1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu nương tử nhà Tướng quân- Yên Ba Giang Nam-58

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Công Túa

      Chương 45:


      Trò cười vừa rồi bị Thụy vương đập vỡ chén trà ngăn trở, Thụy vương nhìn bộ dạng của ba nữ nhi biết do giận hay xấu hổ mà mặt mày đỏ bừng bừng, mới vừa rồi Sở Tu Minh còn khen phủ đệ giáo dưỡng nhưng tại…

      Thụy vương giận run, “Còn ra thể thống gì, các ngươi…” Tức đến mức ra lời.

      Ngược lại Thụy vương phi sắc mặt đổi, xoay người nhìn ba tỷ muội Trầm Tử , “Người đâu đưa ba vị nương về tỉnh rượu.”

      Trầm Tử dám tin nhìn Thụy vương nhưng ánh mắt dừng người nam nhân mặc cẩm y đứng bên cạnh Thụy vương rốt cuộc vẫn nhận ra, ai vậy? Sao lại có người ngoài ở đây? Chẳng lẽ là hoàng tử trong cung? Đỏ mặt lấy khăn tay che mặt, mới rồi trước mặt người ngoài lại mất hết mặt mũi.

      Trầm Dung cũng dám kêu nhìn bộ dáng Trầm Tử cũng nhìn theo vào phòng, nàng thực dễ dàng thấy cẩm y nam tử kia bởi vì ánh mắt của hai tỷ tỷ đều tập trung người .

      Trầm Tĩnh lại đỏ mặt, hơi hối hận đứng chung với Trầm Tử, Trầm Dung, biết hành vi mất mặt vừa rồi của các nàng có ảnh hưởng tới mình nữa, hơi cúi đầu lại vụng trộm liếc nhìn vài lần, trong lòng vừa thẹn vừa mắc cỡ đỏ ánh mắt.

      Thụy vương phi dứt lời Thúy Hỉ dẫn theo vài nha hoàn mời ba người Trầm Tử ra ngoài.

      Trầm Tĩnh nhịn được vừa ra ngoài ngoảnh đầu lại nhìn, cẩm y nam tử kia gì đó với Thụy vương khiến sắc mặt Thụy vương đỡ hơn, cắn môi ra khỏi sân Trầm Tĩnh lại hỏi, “Thúy Hỉ, người đứng bên cạnh Phụ vương là ai?”

      Thúy Hỉ còn chưa trả lời Trầm Dung , “Đúng thế, sao có người ngoài tới lại báo cho chúng ra biết.” Lời này chứa mấy phần trách cứ và oán hận.

      Trầm Tử hỏi trực tiếp, “Là đường huynh hả?”

      Thúy Hỉ kính cẩn nghe rồi đáp, “Hôm nay trong phủ có người ngoài nào hết.”

      Thụy vương phi dẫn Trầm Kỳ và Trầm Cẩm vào trong nhà, hối lỗi giải thích, “Lâu rồi ta gặp Cẩm nha đầu nên mới vui quá kêu nha hoàn lấy bình rượu hoa đào ra, Nhị nha đầu, Tứ nha và Ngũ nha đầu đều uống mấy chén, mới rồi khiến mọi người cười chê, đều do ta lo lắng chu toàn.”

      Uống rượu? Ở đây ai tin nhưng mất mặt phải thê tử của mình, Vĩnh Nhạc hầu thế tử cười , “Nhạc mẫu khách khí, đều là người trong nhà.”

      Sở Tu Minh cũng cười, “ ngại.”

      Phu quân Trầm Tử Trịnh Gia Cù đổi sắc mặt mấy lần vẫn gì, chỉ có vẻ mặt vô cùng khó coi.

      Trầm Hiên và Trầm Hi tuy thân thiết với con trai con của Hứa trắc phi nhưng dù sao cũng là người của Thụy vương phủ, ba người Trầm Tử làm ra chuyện quá xấu hổ, Trầm Hi đỏ mặt ngay tại chỗ, cẩn thận dò xét vẻ mặt Sở Tu Minh.

      Thụy vương phi làm như chưa có chuyện gì xảy ra, “Ngồi hết để nha hoàn dọn đồ ăn lên, hôm nay ta dặn riêng phòng bếp chuẩn bị đồ ăn các con thích, chỉ biết Vĩnh Ninh Bá thích ăn gì, lần sau để phòng bếp chuẩn bị.”

      Sở Tu Minh cười đến ôn nhã, “Ta sao, nhạc mẫu gọi ta là Tu Minh được rồi.”

      “Ừ.” Thụy vương phi liếc Thụy vương.

      Thụy vương mới phản ứng, cố gắng chống đỡ mặt mũi , “Đều ngồi xuống hết .” Như chưa xảy ra chuyện gì hết.

      Do thiếu ba người nên nha hoàn dọn bớt chén đũa xuống, chờ mọi người ngồi xuống xong bắt đầu dọn thức ăn và rượu lên, cực kỳ phong phú, như Thụy vương phi món mọi người thích ăn đều chuẩn bị.

      Trong Hải Đường viện, Hứa trắc phi nhìn ba nữ nhi mất hồn mất vía, tiễn Thúy Hỉ mới hỏi, “Có chuyện gì thế? phải bảo ăn cơm với Vương phi hả? Sao lại về đây thế này?”

      Trầm Dung tuổi nhất nhưng lại khôi phục trước tiên, nhìn Hứa trắc phi hỏi, “Mẫu thân phải bảo Vĩnh Ninh Bá xấu xí chịu nổi sao?”

      Hứa trắc phi nhíu mày nhìn bộ dáng mất hồn mất vía của Trầm Tử và Trầm Tĩnh vui vỗ các nàng, “Ta mà sai sao? Giết người như ma xấu xí chịu nổi…”

      phải Trầm Tử có cảm giác mà do quá khiếp sợ và bi phẫn nên im lặng, giờ bắt đầu khóc lóc náo loạn, “Mẫu thân gạt ta!”

      “Ôi, làm sao?” Hứa trắc phi hiểu ra sao, “Đừng khóc, có phải bị ai ăn hiếp ?”

      Trầm Tử nhìn mẫu thân khóc càng thương tâm, vốn là nàng gả cho Vĩnh Ninh Bá, vị trí Bá phu nhân vốn phải là của mình, người ngoài kia ngừng được người ta ca ngợi cũng phải là mình, phu quân kia hẳn cũng là của mình, “Đều tại ngươi…Đó vốn là của ta…”

      Trầm Tĩnh cũng khóc ngừng, ngược với Trầm Tử nàng lại yên lặng rơi lệ, nhớ đến vẻ ngoài của Vĩnh Ninh Bá nàng chỉ cảm thấy trái tim đập loạn như chú nai con, nhưng lại nghĩ đến chuyện cưới Tam tỷ tỷ lại bi thương muốn chết, sao chuyện tốt nào cũng rơi vào người Tam tỷ tỷ thế.

      Tuy Trầm Dung khóc nhưng cũng biết chuyện vừa rồi khó nuốt, hơn nữa bây giờ nàng cảm thấy thể tin được, ràng mẫu thân và hai tỷ tỷ luôn với nàng rằng Trầm Cẩm gả cho phu quân vừa xấu xí vừa bạo ngược, biên thành lại là vùng khỉ ho cò gáy, nhưng bây giờ…ánh mắt lóe lóe.

      Chờ Hứa trắc phi vất vả hiểu tình chỉ thấy bị khóc đau đầu, “Đừng náo loạn nữa, sợ rằng Phụ vương các con…Thôi, Tĩnh nha đầu với Dung nha đầu chờ Phụ vương các con tới nhớ khóc đau khổ tí, cần nhiều chỉ thấy Vĩnh Ninh Bá thấy sợ hãi, biết ?”

      “Biết ạ.” Trầm Dung ngoan ngoãn đồng ý.

      Trầm Tĩnh cúi đầu cam lòng.

      Sau khi khóc Trầm Tử cắn răng , “Cho dù bề ngoài đẹp sao, thể bị lừa được, là kẻ giết người vô số.” biết thuyết phục bản thân hay thuyết phục người khác, “Hơn nữa bộ dạng tại là giả vờ thôi, chỗ như biên thành có thể dưỡng ra cái loại gì, ngay cả phu tử cũng phải mời tới chữ to cũng biết ấy chứ.”

      Trong số mấy đứa con Hứa trắc phi thích đứa con lớn giống bà nhất, nghe vậy , “Đúng thế, ngày trước Man tộc công thành Trầm Cẩm phải ở chung với đống bình dân quả thực mất hết thể diện của quận chúa vương phủ, ngẫm lại mấy lá thư viết về đều đòi đồ ăn.”

      Trầm Tử hừ tiếng rửa mặt, “Ai biết những người đó có sạch hay , ở chung với lũ mọi rợ biên thành có chút quy củ nào, giờ còn mặt mũi lại trong kinh thành?”

      Trầm Cẩm bị mặt mũi lại trong kinh thành lúc này uống canh bồ câu do Trầm Kỳ tự tay nấu, Trịnh Gia Cù do thê tử hành vi xấu mặt nên đến giờ vẫn chưa hồi phục chỉ buồn đầu uống rượu , Vĩnh Nhạc hầu thế tử lại hỏi Sở Tu Minh ít chuyện ở biên thành, uống vài chén rượu xong cảm thán, “Hận thể tự tay đâm bọn Man tộc này.”

      Sở Tu Minh cười đáp, Thụy vương cũng cảm thán, “Đúng là quá nguy hiểm.”

      Trầm Hi nhìn Sở Tu Minh sùng bái, “Tam tỷ phu, đệ cũng muốn đánh đám Man tộc này với huynh.”

      Thụy vương sợ tới mức tay run lên chén rượu suýt chút đổ, nhìn Trầm Hi, Trầm Hiên như phát Thụy vương thất thố cười , “Có muội phu chúng ta chỉ cần ở kinh thành hưởng bình an.”

      Sở Tu Minh tiếp tục cười, chỉ có ánh mắt quét về phía bàn tay Trầm Cẩm muốn lén rót rượu, Trầm Cẩm cảm giác thấy nguy hiểm cố gắng trấn định giả vờ như có việc gì rút tay về rồi mới cầm bầu rượu rót cho Thụy vương phi và Trầm Kỳ, sau đó đặt bình rượu lên bàn.

      Nhìn loạt động tác của Trầm Cẩm Sở Tu Minh mới dời ánh mắt trả lời vấn đề của Thụy vương.

      Trầm Cẩm lén liếc sang, nghĩ thầm Sở Tu Minh quá sức hung tàn, ràng trước khi rót rượu nàng còn thấy Sở Tu Minh chú ý tới bên này mà, Thụy vương phi tự nhiên thấy được mọi chuyện, híp mắt nhìn thoáng qua chỗ Trầm Kỳ, thầm thở dài đúng là mỗi người tự có tạo hóa.

      Dùng cơm xong Trầm Kỳ ngồi cạnh Trầm Cẩm thầm, “Muội xem Trầm Tử về có hối hận đến cong tim méo phổi ?”

      “Vì sao?” Trầm Cẩm hiểu, sau đó nhìn sang chỗ Trịnh Gia Cù uống hơi nhiều uống canh tỉnh rượu, gật đầu , “Chắc , biết Nhị tỷ phu về có trách tội Nhị tỷ nữa.”

      Ai với muội chuyện này? Trầm Kỳ liếc Trầm Cẩm, phát nàng ra vẻ nghiêm trang, tán gẫu chuyện này với người ta mà họ cùng chủ đề…

      “Ai chuyện đó.” Trầm Kỳ cười nhạo tiếng , “Trầm Tử kia tính tình bao giờ chịu thiệt, nếu nháo lên Trịnh gia đại công tử cũng phải đối thủ của Trầm Tử.”

      “A?” Trầm Cẩm ngoảnh đầu nhìn Trầm Kỳ.

      Trầm Kỳ vốn định kể chuyện ngày xưa Trầm Tử khóc nháo muốn gả cho Vĩnh Ninh Bá, cuối cùng Hứa trắc phi còn đẩy Trầm Cẩm ra, hôm nay các nàng thấy vẻ ngoài của Vĩnh Ninh Bá chắc hối hận muốn chết nhưng thấy Trầm Cẩm như thế thành ra muốn nhắc lại chuyện này, “ có gì.”

      Trầm Cẩm gật đầu, híp mắt cười đến là vô tội, sau đó nhìn Trịnh Gia Cù , “Nhị tỷ phu, muội nghe Nhị tỷ tài hoa văn chương của huynh vô cùng tốt, còn viết quyển ‘Vịnh hoa khúc’ gì đó đến Thái tử còn cho người mua về cất giấu nữa.”

      xong chỉ Trầm Kỳ ngay cả Vĩnh Nhạc hầu thế tử và hai người con trai trưởng của Trầm gia vẻ mặt đều hết sức kỳ quái, nhìn về phía Trầm Cẩm, sau đó ánh mắt đều dừng người Trịnh Gia Cù, tay cầm chén của Trịnh Gia Cù niết đến mức gân xanh nổi lên nhưng thấy vẻ mặt vô tội đơn thuần của Trầm Cẩm tức giận dồn hết lên người Trầm Tử, phụ nhân biết đều dám lấy chuyện như thế ra khoe, ngại mất mặt hay sao.

      Trầm Cẩm vẫn tỏ vẻ vô tội biết chuyện gì, trì độn chưa cảm giác được khí quái dị trong phòng, cười , “ biết Nhị tỷ phu có thể cho muội mấy bản ?”

      Thụy vương phi huých cánh tay Thụy vương, Thụy vương ho tiếng thấy Trầm Cẩm nhìn sang mới giải thích, “Sau này chớ nhắc đến ‘Vịnh hoa khúc’, trong cung hạ lệnh răn dạy Nhị tỷ phu ngươi lần rồi.”

      “A?” Trầm Cẩm mê mang, “Vì sao? phải bảo muốn truyền bá rộng rãi à?”

      phải chỗ đàng hoàng nên đương nhiên có ai quản lý.” Thụy vương lơ đãng .

      Trầm Cẩm lại càng hiểu, nhìn Thụy vương lại nhìn Trịnh Gia Cù, lát sau mới, “À…”

      Trịnh Gia Cù cố nén tức giận muốn đứng dậy cáo từ Trầm Cẩm lại mở miệng, “Nhị tỷ phu, tiếc quá mất, muội nghe từ ngữ trau chuốt hoa mỹ…” Nàng nghe ai kể nhưng kết hợp với những câu trước dễ dàng khiến người ta hướng về phía Trầm Tử, xong còn thở dài, “Nhưng sao lại bị răn dạy?”

      Sở Tu Minh nhìn Thụy vương dò hỏi, Vĩnh Nhạc hầu thế tử giọng , “Tam muội phu đừng hỏi nhiều, nhị muội phu vịnh hoa phải hoa , địa phương truyền xướng tự nhiên cũng phải chỗ đàng hoàng.”

      Trầm Kỳ cũng góp lời, “Tam muội muội mới hồi kinh nên biết, mong nhị muội phu đừng trách.”

      Trịnh Gia Cù nhìn điệu bộ của Trầm Cẩm đúng là trách được nàng, chỉ phải cắn răng gật đầu.

      Bấy giờ Trầm Cẩm mới thấy đúng, mặt trắng bạch, sợ hãi nhìn Thụy vương lại nhìn Sở Tu Minh cuối cùng nhìn về phía Trịnh Gia Cù, đứng dậy hành lễ, trong đôi mắt hạnh tràn đầy xin lỗi, “Nhị tỷ phu, muội biết, nếu có đắc tội xin đừng trách.”

      liên quan tới muội.” Trịnh Gia Cù thấy Trầm Cẩm sợ hãi như chú nai con mềm lòng, đến ánh mắt cũng nhu hòa hơn, “Chắc do Tam muội muội thích thi từ, ta còn cất rất nhiều tập thơ hay, sau này đưa đến cho Tam muội muội giám thưởng.”

      Sở Tu Minh híp mắt cười , “Vậy làm phiền Nhị tỷ phu.”

      Trầm Cẩm thèm nhắc lại ngoan ngoãn lui vào lòng Trầm Kỳ, giống như chú chim non* mới ra khỏi vỏ.

      *Am thuần – 鵪鶉 : giống chim hình như con gà con, đầu đuôi cộc, tính nhanh nhảu, hay nhảy nhót, nuôi quen cho chọi nhau chơi được.
      botihell, KisaragiYue, Dion4 others thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Vịt


      Chương 46:


      Trầm Tử làm chuyện ngu xuẩn, tuy bị Thụy vương phi lấy cớ đuổi về viện nhưng mọi người đều thẩm hiểu chuyện gì xảy ra, thành ra ở Thụy vương phủ dùng cơm chiều, chỉ chuyện lát với Thụy vương rồi đều cáo từ. Trầm Tử cũng bị Thụy vương phi phái người kêu về, nàng ta trang điểm lại, nền lụa mỏng đỏ tươi thêu đóa hoa mẫu đơn to càng tô điểm cho dung mạo xuất sắc. biết lòng lo lắng cho tỷ tỷ Trầm Tử hay có tâm tư khác mà Trầm Tĩnh và Trầm Dung cũng ra tiễn.

      Trầm Tử tự biết buổi trưa hành vi của bản thân làm mất mặt Trịnh Gia Cù nên bây giờ vô cùng săn sóc. Nàng trời sinh mỹ mạo lại vừa thành thân với Trịnh Gia Cù chưa đến năm nên chỉ cần thế khiến cơn tức của Trịnh Gia Cù giảm nửa, sắc mặt cũng đỡ hơn.

      Ngược lại với ba người con của Thụy vương còn tức giận nên thể ra mặt, Thụy vương phi vẫn trước sau như dịu dàng hiền lành, dặn dò vài câu rồi bảo hạ nhân đưa đồ chuẩn bị sẵn cho ba nữ tế, “Hôm nay là lần đầu tiên sau khi Cẩm nha đầu xuất giá về nhà nên ta bất công hơn tí, các con đừng ghen tị nhé..”

      Trầm Tử còn lấy lòng Trịnh Gia Cù, tuy bất mãn nhưng dám , Trầm Kỳ lại cười đáp, “Mẫu thân gì thế, cho Tam muội muội nhiều hơn cũng phải mà.”

      Trầm Cẩm vẫn đứng bên cạnh Sở Tu Minh cười , “Đại tỷ tỷ đừng ghen tị nha.”

      “Nha đầu hư này.” Trầm Kỳ cười sang sảng, đáy mắt cỏn vẻ u sầu, Trầm Cẩm gian nan hơn mình rất nhiều lại vẫn vui tươi đời, nàng làm tỷ tỷ thể so đo với muội muội, “Ngày mai nhớ dẫn muội phu đến quý phủ ta đấy.”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử ở chuyện lớn hồ đồ, nghe thế ngay, “Ta ở nhà chuẩn bị rượu ngon chờ muội phu đến thưởng thức cùng.”

      Sở Tu Minh nhếch khóe môi, giảm bớt lạnh lùng cả ngày hôm nay, càng có vẻ quân tử như ngọc, “Được.” Giọng dễ nghe, hơi trầm mang theo cảm giác dụ dỗ, Trầm Tử chỉ cảm thấy có ai móc trái tim nàng ra ngoài, khỏi lén nhìn sang, cắn môi trong lòng mất mát khôn tả.

      Trầm Tĩnh lại bất chấp ngượng ngùng, ngón tay xoắn khăn thêu, ánh mắt lóe lóe. ngờ Vĩnh Ninh Bá chỉ có bề ngoài tốt mà giọng cũng dụ dỗ người ta, đúng là hảo nam nhi đỉnh thiên lập địa, vì nước trấn thủ biên cương, nghĩ thế trong lòng càng xúc động, so sánh Vĩnh Ninh Bá còn khí thế hơn cả Vĩnh Nhạc hầu thế tử, Trịnh gia đại công tử lại thiếu vài phần phong tư.

      Trầm Hi chen vào, “Đại tỷ phu, ta cũng .”

      “Được.” Vĩnh Nhạc hầu thế tử đáp ứng, sau đó nhìn Trầm Hiên hỏi, “Thế tử có luôn ?”

      Trầm Hiên cũng đồng ý, mặc dù Vĩnh Nhạc hầu thế tử hơi chướng mắt Trầm Tử nhưng biết địa vị trung tầng trong giới thanh lưu của Trịnh gia, nhìn Trịnh Gia Cù hỏi, “Còn Nhị muội phu sao?”

      Mặt mày Trịnh Gia Cù giờ tốt hơn nhiều, “Tỷ phu mời sao dám cự tuyệt?”

      Mọi người đều cười, Thụy vương thấy thế thoải mái hơn, tuy hôm nay ba đứa con làm sai nhưng rốt cuộc vẫn ảnh hưởng gì, cười , “Mấy đứa các ngươi nên gần gũi nhau hơn, Vương phi lấy mấy vò hạnh hoa tửu với ngọc hồng đưa cho bọn mai uống.”

      “Phụ vương ghê , còn nữ nhi đâu?” Trầm Kỳ nhìn Thụy vương làm nũng, “ thể chỉ cho ba con rể được.”

      Thụy vương thấy con lớn do Vương phi dạy dỗ đoan trang đại khí, con thứ ba cũng xinh đẹp hiền lành, còn con do Hứa trắc phi dạy dỗ lại hẹp hòi, nghe thế , “Tự nhiên cũng có phần, đưa rượu mật cho Kỳ Nhi nhé.”

      “Cám ơn Phụ vương.” Trầm Kỳ cười đáp.

      Thụy vương phi cười bảo hạ nhân đem hai vò rượu Thụy vương ra đưa cho Trầm Kỳ, “Được rồi, để bọn về , trời tối khó .”

      “Vương phi phải.” Thụy vương cười .

      Trầm Tĩnh dịu dàng , “Phụ vương, Mẫu phi, nữ nhi tiễn tỷ tỷ, tỷ phu.”

      Thụy vương thấy Trầm Tĩnh thế tưởng nàng hối hận về hành vi thất lễ ban trưa, giờ bù lại liền gật đầu, “ .”

      Thụy vương phi ánh mắt lóe lóe, cười càng thêm ôn hòa.

      Mọi người hành lễ với Thụy vương và Thụy vương phi xong liền tiến về phía xe ngựa, Trầm Tĩnh với Trầm Dung sau mọi người, Trầm Cẩm chuyện với Trầm Kỳ, chút khách khí ngày mai muốn ăn món này món kia, Trầm Kỳ đều đồng ý, Sở Tu Minh lặng lẽ sờ tay Trầm Cẩm, ngừng chân nhìn An Ninh , “Áo choàng.”

      “Dạ.” An Ninh luôn đứng sau hầu hạ nhanh chóng cầm áo choàng hai tay dâng cho Sở Tu Minh, Sở Tu Minh tiếp nhận tự tay choàng cho Trầm Cẩm, khuôn mặt tràn đầy dịu dàng và sủng nịch.

      Trầm Cẩm cười ha ha, mắt hạnh cong cong ngay cả lúm đồng tiền cũng , “Ta thấy lạnh.”

      Sở Tu Minh , ngón tay trắng nõn thon dài cột chặt áo choàng rồi dừng lại chờ mọi người tới như chưa xảy ra chuyện gì , “Ta có mấy lò liệt rượu mang từ biên thành tới, ngày mai mang sang cho Đại tỷ phu và Nhị tỷ phu nếm thử.”

      “Tốt.” Vĩnh Nhạc hầu thế tử ngờ Sở Tu Minh lại cưng chiều thê tử đến thế, nhưng gì dù sao cũng là chuyện nhà người khác.

      Trịnh Gia Cù lại cảm thán, “Tam muội phu và Tam muội muội là vợ chồng tình thâm.” Có điều nữ tử thuần khiết đáng như thế đáng được người ta nâng niu trong lòng bàn tay.

      Trầm Tử xiết chặt khăn tay, ánh mắt vẻ ngoan độc và thù hận, cúi đầu lòng tràn đầy hận ý, Sở Tu Minh càng tối với Trầm Cẩm Trầm Tử lại càng cam lòng, những thứ này ràng phải là của nàng, đều do Trầm Cẩm dùng kế đoạt , nàng chỉ bị Trầm Cẩm tính kế còn có Thụy vương phi…mấy lời đồn như thế, nâng mắt liếc Sở Tu Minh, đúng là đồn đại vớ vẩn…

      Ánh mắt Trầm Tĩnh sáng lên, bàn tay nắm tay Trầm Dung dùng sức khiến Trầm Dung thở tiếng kinh ngạc, nhìn sang, thấy Trầm Tĩnh lén nhìn chằm chằm Sở Tu Minh, có ý nghĩ lóe lên trong đầu, nhưng thấy hết sức hoang đường, có phải…nàng hơi luống cuống nhìn Trầm Tĩnh, giọng kêu, “Tứ tỷ tỷ?”

      tiếng này khiến Trầm Tĩnh tỉnh lại, mặt nàng đỏ rực, ánh mắt trong suốt hơn vài phần ngượng ngùng , “Đại tỷ tỷ, biết ngày mai ta với Ngũ muội muội có thể tới phủ quấy rầy hay ?”

      Trầm Kỳ nhìn Trầm Tĩnh cười đáp, “Được mà.”

      Trầm Hiên híp mắt mới , “Thế ngày mai cùng nhau .”

      “Cám ơn Đại tỷ tỷ.” Giọng Trầm Tĩnh hết sức mềm mại.

      Trầm Kỳ hề nhìn Trầm Tĩnh và Trầm Dung chỉ nhìn Trầm Cẩm, với Sở Tu Minh, “Tam muội phu, sau này đừng cho muội muội ăn đồ ăn ở ngoài.”

      Trầm Cẩm trợn tròn mắt dám tin nhìn Trầm Kỳ, ngờ Đại tỷ tỷ lại thẳng cho Sở Tu Minh biết, ra do vừa rồi Trầm Kỳ thấy Sở Tu Minh choàng áo cho Trầm Cẩm mới quyết định , nàng phát Sở Tu Minh để ý Trầm Cẩm, lại nhớ việc mẫu thân muốn giao hảo với Vĩnh Ninh Bá nên liền theo lối tắt là Trầm Cẩm. Hai má Trầm Cẩm đỏ bừng, “Đại tỷ tỷ, được .”

      ràng muốn tỏ vẻ phẫn nộ lại trông như hờn dỗi, có chút uy hiếp nào, Trầm Kỳ vươn tay điểm trán nàng gì thêm, đôi khi phải có chừng có mực, tự nhiên về Sở Tu Minh hỏi Trầm Cẩm, về phần có hỏi ra ? Trầm Kỳ biết Trầm Cẩm thể thắng Sở Tu Minh.

      “Được.” Sở Tu Minh liếc Trầm Cẩm cái, cười đồng ý.

      Trầm Kỳ cười đáp, mọi người tạm biệt nhau rồi lên xe ngựa, Trầm Tĩnh lại kéo tay Trầm Dung nhìn Sở Tu Minh, hơi ngượng ngùng và khẩn trương , “Tam tỷ phu, biết muội muội có vinh hạnh tới Vĩnh Ninh Bá phủ làm khách ?”

      Trầm Hiên nhướng mày nhìn Trầm Tĩnh, Trầm Dung xấu hổ đến mức ngẩng đầu lên được, Sở Tu Minh giúp Trầm Cẩm lên xe ngựa nghe thế ,“Chuyện trong nhà đều do phu nhân làm chủ.”

      Trầm Kỳ nghe Trầm Tĩnh hỏi khóe miệng lộ nụ cười lạnh, Trầm Tĩnh cúi đầu lộ ra chiếc cổ trơn bóng nhiễm đỏ, giọng , “Tam tỷ tỷ, ta còn chưa tới Vĩnh Ninh Bá phủ, ngày khác có thể tới chơi ?”

      tiện.” Trầm Cẩm khó xử, thành thực trả lời, “Hạ nhân trong phủ đều bị ta đuổi , nhiều sân bị khóa lại, các ngươi tới có chỗ chơi.”

      Trầm Tĩnh biến sắc, lúc ngẩng đầu muốn lã chã khóc, “Ta biết trước khi xuất giá Tam tỷ tỷ bất hòa với mẫu thân ta, ta chỉ muốn thân với Tam tỷ tỷ hơn thôi, Tam tỷ tỷ…dù sao chúng ta đều là con của Phụ vương, Phụ vương cũng muốn thấy chúng ta tương thân tương ái.”

      Trầm Cẩm mê mang, chỉ thấy đầu óc mờ mịt chẳng hiểu ra sao, khóe môi giật giật tủi thân , “Ta đâu có quen Hứa trắc phi, làm sao lại bất hòa?”

      Sở Tu Minh nắm tay Trầm Cẩm, giúp nàng xuống dưới miễn tí nữa té, “Cứ từ từ , đừng sốt ruột.”

      “Vâng.” Trầm Cẩm thấy có Sở Tu Minh ở đây có người để dựa vào, nhìn Trầm Tĩnh , “Trước giờ ta do mẫu thân dưỡng, lớn lên lại tới chỗ Mẫu phi, Hứa trắc phi thể nhược đến viện của Mẫu phi, ta chưa gặp bà ấy lần nào, Tứ muội muội hiểu lầm gì hả?”

      Trịnh Gia Cù nghe thế nhìn Trầm Cẩm lại cúi đầu thoáng nhìn Trầm Tử, cuối cùng ánh mắt dừng người Trầm Tĩnh, thấy Trầm Tĩnh chuyện quá mức ngông cuồng, có điều Hứa trắc phi cũng thế, lại dám hàng ngày viện lý do thể nhược vấn an chính thất, vốn nghe đồn Hứa trắc phi ỷ Thụy vương sủng ái hết sức kiêu ngạo ương ngạnh, xem ra phải là tin đồn vô căn cứ.

      Trầm Kỳ cũng đẩy cửa kính xe ra , “Tứ muội muội, Tam tỷ tỷ ngươi gì nặng? Khiến ngươi khổ sở như thế?”

      Mọi người nghe cũng ngầm đồng ý, chuyện ở Vĩnh Ninh Bá phủ bọn họ đều biết, tuy khi đó thấy Trầm Cẩm làm quá mức, tính tình chắc kiêu căng tùy hứng nhưng nay thấy lại nhận ra trong đó chắc chắn có hiểu lầm gì đó. Mặc dù vẻ ngoài Trầm Tĩnh cũng được, lại xinh đẹp bằng Trầm Kỳ, đôi mắt phượng của Trầm gia ngày thường rất được Thụy vương thích, lúc này mắt hạnh của Trầm Cẩm lại được mọi người thích hơn, đôi mắt hạnh của Trầm Cẩm trong sáng linh động, lúc cười rộ lên khiến người khác cũng vui lây, cười khiến người ta thấy đáng , lúc này mang vẻ tủi thân lại càng điềm đạm đáng .

      Trầm Cẩm mấp máy đôi môi đỏ, như khổ sở , “Ta mới hồi kinh trong phủ còn chưa dọn dẹp, chờ khi nào dọn dẹp xong mời tỷ muội tới phủ.” xong liền cúi đầu đứng cạnh Sở Tu Minh.

      Trịnh Gia Cù vốn là người thương tiếc những ai bé yếu ớt, ngũ quan Trầm Cẩm lúc ở biên cảnh nẩy nở hơn nhiều, mặc dù diễm lệ bằng Trầm Tử, song cũng xinh đẹp như đóa hoa sen trắng nở trong bồn ngọc, nhu nhược lại cao thượng, “Sao Tứ muội muội lại ép người quá đáng thế?”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử mà nhìn Trầm Kỳ, Trầm Kỳ hơi híp mắt , “Chắc Tứ muội muội còn chưa tỉnh rượu.”

      Trầm Tử biến sắc, nếu để lời này truyền ra tốt cho thanh danh của Trầm Tĩnh, “Tứ muội muội còn , lâu ngày gặp Tam muội muội nên muốn gần gũi hơn thôi, Tam muội muội là tỷ tỷ mà, Tam muội muội phải ?”

      Nan đề lại giao cho Trầm Cẩm, nếu Trầm Cẩm còn muốn trách tội thành ra nàng so đo với muội muội, tính tình keo kiệt mang thù, hơn nữa còn đắc tội với những người vừa giúp nàng. đợi Trầm Cẩm mở miệng Sở Tu Minh , “Hôm nay tứ muội có thể thế chắc vốn có hiềm khích với phu nhân, phu nhân là chị phải nhường thôi.”

      Nghe xong Trầm Tĩnh vui vẻ, ánh mắt nhìn Sở Tu Minh càng thêm mấy phần tình nghị , nàng với Trầm Cẩm mặc dù đều là con Thụy vương, song trước mặt Thụy vương luôn được sủng ái hơn, Trầm Cẩm thể so được, nếu có Thụy vương phi che chở Trầm Cẩm biết bị Thụy vương quên tới nơi nào rồi, trong đó thiếu công lao của mẹ con các nàng.

      Ánh mắt Trầm Kỳ chợt lóe nhìn Sở Tu Minh, vẻ mặt Sở Tu Minh thay đổi, Trầm Cẩm luôn tin tưởng phu quân , “Tốt.” có chút miễn cưỡng nào.

      Trịnh Gia Cù thấy lòng nhúc nhích, nương hồn nhiên thiện lương thế kia mà, muốn mở miệng tay bị Trầm Tử hung hăng véo, lòng ảo não, đến Vĩnh Nhạc hầu thế tử cũng nhận ra Thụy vương phủ lại dưỡng ra Trầm Cẩm tính tình thiên chân, biết thế là tốt hay xấu nữa, có điều nhìn Trầm Cẩm hoàn toàn ỷ lại Sở Tu Minh lại thấy hâm mộ.

      “Cám ơn tỷ phu.” Trầm Tĩnh nũng nịu .

      Sở Tu Minh tiếp, “Sau này ở ngoài chỗ nào có tứ muội xin thứ cho ta với phu nhân giao thiệp, còn trong phủ nhạc phụ…” xong liền nhìn về phía Trầm Hiên, mang theo vài phần xin lỗi, “Cũng xin tứ muội tránh hoặc ta với phu nhân tránh , tuyệt đối ở cùng chỗ.”

      xong Trầm Tĩnh trắng bệch, ngay cả Trầm Kỳ cũng nhìn Sở Tu Minh ngạc nhiên, câu này đánh vào mặt Trầm Tĩnh, trắng ra cho mọi người biết chán ghét Trầm Tĩnh. bên là vợ chồng Vĩnh Ninh Bá nắm giữ binh quyền, bên là nương chưa lấy chồng do Trắc phi sinh, cố gắng lắm chỉ là quận chúa, bên nặng bên mọi người đều biết, sau này sợ rằng ai mời Trầm Tĩnh tới nhà.

      chỉ thế đến những người coi trọng Sở Tu Minh cũng tuyệt mời Trầm Tĩnh, bởi thanh danh của Trầm Cẩm rất tốt…bị Vĩnh Ninh Bá thế trước mặt mọi người sao Trầm Tĩnh có thanh danh tốt cho được?

      Trầm Cẩm hề có cảm giác tiếp tục gật đầu , “Ta biết rồi, ta nghe phu quân, sau này Tứ muội muội tới nhà nào mong Đại ca và Nhị đệ thông báo cho muội biết.” Sau đó nhìn Trầm Tĩnh thở dài vẻ mặt tiếc hận, “Chúng ta vốn là tỷ muội, ta cũng ngờ muội lại ghét ta đến thế, ta là tỷ tỷ nên luôn nhường muội mà.” xong hơi mất mát khổ sở, “Phu quân, chúng ta về nhà .”

      “Ừ.” Sở Tu Minh đỡ tay Trầm Cẩm lên xe, Trầm Cẩm thèm liếc các nàng cái, mặt An Ninh và An Bình mặc dù có biểu tình song ánh mắt vẻ chán ghét, chỉ Trầm Tĩnh ngay đến Hứa trắc phi chưa gặp mặt kia cũng đáng ghét vô cùng, hóa ra phu nhân ở trong phủ sống thế này đây, càng thêm đau lòng mà.

      Trịnh Gia Cù lắc đầu nhìn Trầm Tĩnh, thấy nàng ta quá mức bá đạo, tuy cùng mẹ nhưng dù sao cũng là chị, chỉ vì việc lại khiến mọi người khó chịu, biết sau lưng còn lén đối xử thế nào nữa, thèm cố kỵ Trầm Tử mở miệng khuyên nhủ, “Tứ muội muội, nương nên trinh tĩnh hiền lành, chớ chú trọng võ mồm.” Nếu nhờ Trầm Tĩnh và Trầm Tử cùng mẹ sinh ra, ngay cả câu này cũng thèm , thấy làm hết chức trách của tỷ phu nên dẫn đầu lên xe.

      Trầm Tử thấy đầu choáng váng não phình ra, trước thúc giục của phu quân đành trước, Trầm Kỳ , “ thế ngày mai quý phủ hoan nghênh Tứ muội muội, phải phiền hai đệ giải thích cho Phụ vương và Mẫu thân.”

      “Tỷ tỷ yên tâm.” Trầm Hiên và Trầm Hi đáp, thèm nhìn Trầm Tĩnh muốn té xỉu.

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử uống rượu nên cưỡi ngựa chào xong liền lên xe, thở dài, “ ngờ mẹ con Hứa trắc phi lại có thể kiêu ngạo như thế.”

      Trầm Kỳ thấy Vĩnh Nhạc hầu thế tử nhận ra lần này người ăn quả đắng là mẹ con Hứa thị, nghe thế thở dài, “Các nàng luôn thế, đến cả mẫu thân ta cũng…” xong lắc đầu.

      Ánh mắt Vĩnh Nhạc hầu thế tử trầm trầm hỏi, “Sao ta thấy Nhị muội muội có vẻ hận Tam muội muội thế?” chú ý tới ánh mắt Trầm Tử.

      Trầm Kỳ sửng sốt rồi ra vẻ khó hiểu, “ phải chứ, trong phủ cho dù cái gì nó cũng muốn chèn ép Tam muội muội, cả Tứ muội muội với Ngũ muội muội cũng…sao phu quân lại cảm nhận thế?”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử nhíu mày, Trầm Kỳ tự biết trước đây Hứa trắc phi muốn để nữ nhi gả cho Vĩnh Ninh Bá, cuối cùng đẩy Trầm Cẩm ra thay, việc này chẳng thể nào được đồng tình, hôm đính thân cũng qua loa, như suy tư lát mới , “Cũng có thể là…nhưng đúng, ràng là Nhị muội muội muốn.”

      “Hả?” Vĩnh Nhạc hầu thế tử nhìn thê tử.

      Trầm Kỳ do dự rồi đáp, “Trước đây Hoàng bá phụ muốn chỉ hôn cho Vĩnh Ninh Bá mới bảo Phụ vương gả nữ nhi , theo tuổi tác phải là Nhị muội muội, chẳng qua Nhị muội muội vì…nhiều lý do nên cuối cùng Nhị muội muội gả vào Trịnh gia, Tam muội muội gả biên thành, cho nên ta mới thấy phu quân kỳ quái, đúng ra người oán hận phải là Tam muội muội chứ.”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử cười lạnh, giờ hiểu, ngày xưa thanh danh Vĩnh Nhạc hầu xấu nên chắc Trầm Tử muốn gả, mà Hứa trắc phi lại được Thụy vương sủng ái nên giữ lại kinh thành gả cho Trịnh gia đại công tử, mà Trầm Cẩm gả biên thành, ai ngờ hôm nay gặp mới biết sai, lòng Trầm Tử khó tránh khỏi hối hận lại hài lòng, “ đúng là…” Nhớ lại nàng ta dù sao cũng là muội muội của Trầm Kỳ nên ngừng tiếp, Trầm Cẩm còn thế mà phải gian nan, sinh lòng thương tiếc, “Tam muội muội quá đáng thương.”

      “Ta với Tam muội muội quan hệ trước giờ vẫn rất tốt.” Trầm Kỳ dịu dàng , “Nàng coi như kém dương sai lần này lấy được phu quân tốt, khổ tận cam lai.”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử gật đầu, quên mất chuyện Trầm Cẩm từng chèn ép biểu muội tiếp, “Phu nhân, biểu muội thân thế đáng thương lại còn , nàng nhớ chiếu cố nhiều hơn nhé.”

      Hận ý của Trầm Kỳ khó tiêu, mặt lại mang vẻ tủi thân , “Phu quân gì thế, trong phủ có thứ gì tốt phải đều đưa cho biểu muội sao? Đồ mẫu thân ta đưa dưỡng thân cũng đưa hơn nửa cho biểu muội mà.” xong liền nhắm mắt rưng rưng, có đôi khi mềm mại nhu nhược phải yếu đuối , hôm nay nàng hiểu, “Thôi, phu quân thích nghĩ thế nào cứ nghĩ thế đó.” xong liền nghiêng mình sang bên kia, bả vai run nhè có vẻ cực kỳ đáng thương.

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử chưa từng thấy phu nhân nhà mình như thế này, lòng mềm nhũn, nhớ tới đứa mất của bọn họ liền ôm bả vai Trầm Kỳ , “Là lỗi của ta.”

      “Phu quân đối xử tốt với biểu muội ta tất nhiên ghen nhưng sao ta lại chậm trễ nàng?” Trầm Kỳ mắt đẹp mang nước mắt thêm mấy phần hờn dỗi, “Con của ta với phu quân…giờ chỉ cần ta nhắm mắt thấy cả người nó lạnh như băng, ấy thế mà cả ngày phu quân còn đề cập tới bụng biểu muội trước mặt ta…cho dù ta đau khổ thương tâm bao giờ khó xử biểu muội phần nào ?”

      “Ta sai rồi.” Lòng Vĩnh Nhạc hầu thế tử tê rần, kéo thê tử mặt mày tái nhợt vào lòng, “Do trước giờ ta xem .”

      Mắt Trầm Kỳ lộ vẻ châm chọc, người lại càng mềm mại tựa vào lòng Vĩnh Nhạc hầu thế tử, trước đây nàng móc tim móc phổi lại nhận được chút thương xót nào, nay vừa giả vờ giả vịt nhận được kết quả, Trầm Kỳ híp mắt sáng tỏ sau này nên làm như thế nào, đặt tay lên bụng thầm nhủ nàng nhất định phải khiến những kẻ đó vì con của nàng nợ máu phải trả bằng máu, đáng tiếc nàng tỉnh ra quá muộn nên còn manh mối gì.

      Trong xe ngựa Trịnh gia Trịnh Gia Cù nhìn Trầm Tử trầm giọng , “Sau này ít lại với mẫu thân và hai muội muội của ngươi .”

      “Ngươi có ý gì?” Trầm Tử nhớ tới cảnh Vĩnh Ninh Bá luôn bảo vệ Trầm Cẩm, bây giờ còn nghe Trịnh Gia Cù vô cùng chói tai, “Với lại sao lúc nãy ngươi lại muội muội ta thế?”

      “Tam muội muội phải là muội muội của ngươi à?” Trịnh Gia Cù cũng tức giận, lại nhớ tới chuyện tập thơ càng cảm thấy khó thở, “Ta có gì sai?”

      “Mẫu thân ta là nhạc mẫu của ngươi, muội muội ta cũng là muội muội ngươi, thế mà ngươi lại bảo vệ người khác?” Trầm Tử cắn răng cả giận, “Trịnh Gia Cù ngươi hồ đồ hả?”

      “Nhạc mẫu của ta chỉ có chính là Thụy vương phi.” Trịnh Gia Cù lạnh giọng đáp trả.

      “Tốt, giờ ngươi ghét bỏ ta do Trắc phi sinh ra?” Trầm Tử chỉ ngón tay sơn màu bóng vào mặt Trịnh Gia Cù.

      Trịnh Gia Cù sắc mặt xanh tím, “Quy củ của ngươi đâu?”

      Trầm Tử cười lạnh, “Xem phu quân nhà người ta rồi nhìn lại ngươi , ngươi còn dám quy củ với ta? Ta lấy thân phận quận chúa gả đến Trịnh gia vậy mà ngươi dám đối xử với ta như thế hả?”

      ai bắt ngươi gả.” Trịnh Gia Cù giận dữ, “Trước đây vì sao ngươi vội vã gả qua đây tự ngươi hiểu, cưới vợ cưới hiền, nếu sớm biết ngươi thế này ta tình nguyện chung thân cưới.”

      Lòng Trầm Tử vừa vội vừa tức vừa thẹn, từ đến lớn nàng chưa bao giờ thua kém Trầm Cẩm, lúc này giận xông tận não tự tay đánh Trịnh Gia Cù, Trịnh Gia Cù ngờ Trầm Tử động thủ nên kịp tránh, mặt vừa nóng vừa đau, bị tay Trầm Tử cào ra máu, nắm chặt tay cắn răng nhìn Trầm Tử, Trầm Tử lại thuận theo buông tha tiếp tục nhào tới, Trịnh Gia Cù cường ngạnh đè nàng ta lại, “Nếu ngươi khinh thường Trịnh gia ta thế cùng cách, Trịnh gia ta cần kẻ tàn nhẫn như ngươi.”
      KisaragiYue, tiểu Viên Viên, Chris4 others thích bài này.

    3. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Vịt

      Chương 47:


      Bấy giờ Trầm Cẩm ngồi trong xe ngựa tranh luận vấn đề ăn uống với Sở Tu Minh, chuyện ở Thụy vương phủ Trầm Cẩm nghĩ giải quyết xong nên cần tiếp tục nhớ đến, “Lần đó do sau khi về ta ăn chén băng lạnh mới bị tiêu chảy mà.”

      Sở Tu Minh nhướng mày nhìn Trầm Cẩm, Trầm Cẩm tụt sĩ khí lầm rầm hai tiếng, “ phải ở ngoài ăn đồ sạch đâu mà.”

      “Ừ.” Sở Tu Minh rót chén trà hỏi, “Khát nước ?”

      “Khát.” Trầm Cẩm làm nũng.

      Sở Tu Minh đưa chén trà mà bưng cho Trầm Cẩm uống, chờ Trầm Cẩm uống xong còn lại uống hết, Trầm Cẩm cầm tay Sở Tu Minh có vẻ mất mát, “Hôm nay được gặp mẫu thân.”

      sao.” Sở Tu Minh đáp, “Nay ở gần lúc nào cũng có thể gặp nhau.”

      Trầm Cẩm gật đầu , bắt đầu suy tư về từng câu của ba người Trầm Tử, Trầm Tĩnh và Trầm Dung, Trầm Dung sao chứ Trầm Tử và Trầm Tĩnh có hơi…khác với mọi khi, đặc biệt là Trầm Tĩnh, trước khi nàng xuất giá Trầm Tĩnh còn chưa như bây giờ, trước mặt Thụy vương Trầm Tĩnh luôn ra vẻ tài nữ, hôm nay lại bất thường thế nhỉ? Đúng là đổi tốt đổi lại đổi xấu, bằng cảm giác thanh cao của dĩ vãng.

      Hơn nữa Trầm Tĩnh địch ý với nàng, Trầm Cẩm nhíu mày, chẳng lẽ ghen tị? Ghen tị nàng gả tốt, Vĩnh Ninh Bá lại giống người ta đồn? Nhưng đúng ra vị trí Vĩnh Ninh Bá phu nhân cũng thể là của Trầm Tĩnh được, phải là Trầm Tử chứ? Nhớ lại lúc Đại tỷ cố ý vô tình lộ chuyện nhà Trịnh đại công tử, Trầm Cẩm nghĩ người nên mất mát khó chịu phải là Trầm Tử mới đúng, ai bảo nàng khóc đòi lấy cơ chứ.

      Trầm Cẩm có chút áy náy nào với Trầm Tử, nàng ở biên thành chịu khổ chịu cực cửu tử nhất sinh mới có hạnh phúc hôm nay, có tí quan hệ nào với Trầm Tử, cuộc sống do Trầm Cẩm tự tạo nên, nếu đổi thành Trầm Tử chắc mới tới biên thành khóc nháo đòi hồi kinh hoặc “Chết bệnh” rồi.

      Nhưng những chuyện này liên quan tới Trầm Tĩnh mà, Trầm Cẩm cũng phải thừa nhận Thụy vương phi thấu hiểu lòng đàn ông hơn nhưng khinh thường làm, Hứa trắc phi lại chớp đúng thời cơ nếu sao có thể sống yên trong Thụy vương phủ, đương nhiên trong đó có dung túng của Thụy vương phi tạo nên.

      Ba người con của Hứa trắc phi Trầm Tử xinh đẹp nhất, có thể đứng đầu trong kinh thành, thành ra tính tình kiêu căng có thể hiểu, với dung mạo kiều diễm của nàng khiến nam nhân thấy kiêu ngạo hết sức bình thường, còn Trầm Tĩnh và Trầm Dung lại kém hơn chút cho nên Hứa trắc phi hướng Trầm Tĩnh theo hướng thanh cao tài hoa, Trầm Dung là ngây thơ khả ái nhu thuận, nếu phải Hứa trắc phi làm quá mức muốn áp cả Trầm Kỳ chọc giận Thụy vương phi phải ra tay sợ rằng Hứa trắc phi thành công.

      Trầm Tĩnh có tài hoa nhưng lại tự cao, luôn chướng mắt Trầm Cẩm, thậm chí chướng mắt cả Trần trắc phi, ngoài những lần giúp Trầm Tử chèn ép Trầm Cẩm nàng ta khinh thường khó xử nàng, ngờ hôm nay lại thay đổi, ánh mắt Trầm Cẩm lướt tới khuôn mặt Sở Tu Minh, ai bảo hồng nhan họa thủy? phải hồng nhan cũng có thể họa thủy được đấy biết , biết Hứa trắc phi biết xử lý thế nào đây.

      Sở Tu Minh đương nhiên chú ý tới tầm mắt của thê tử, ánh mắt dò hỏi, Trầm Cẩm cầm ngón tay Sở Tu Minh cắn cắn mấy cái, “Ta thấy cuộc sống có quá nhiều người cũng tốt.”

      “Hả?” Chút lực ấy của Trầm Cẩm đối với Sở Tu Minh mà chẳng đau chẳng ngứa nên để ý, lòng lại thầm chờ mong tiểu nương tử nhà mình có thể ra cái gì.

      Trầm Cẩm chui vào lòng Sở Tu Minh giọng , “Chàng xem, hậu viện của Phụ vương ta có nhiều nữ nhân thế nhưng người tâm với ông có mấy người?” Thụy vương phi chỉ đặt mình vào vị trí Vương phi mà phải là thê tử của Thụy vương, Trầm Cẩm biết lúc Thụy vương phi mới gả cho Thụy vương mong cuộc sống ra sao nhưng chắc chắn giống bây giờ, Thụy vương phi mang theo cảm giác trải qua thất vọng hiểu thấu, cho dù có thông minh tới đâu chăng nữa bà cũng cần người có thể dựa vào mà phải mình chống đỡ như bây giờ, “Ta thấy Mẫu phi quá mệt mỏi.”

      Sở Tu Minh ôm Trầm Cẩm vào lòng, để nàng ngồi đùi, chút cân nặng của Trầm Cẩm là gì với Sở Tu Minh, “Ừ.”

      “Mẫu thân ta…ta thấy bà thích Phụ vương.” Trầm Cẩm giọng , “Mẫu thân ta rất đẹp.”

      “Ừ.” ra Sở Tu Minh hiểu ý Trầm Cẩm, càng Trầm Cẩm muốn gì nhưng muốn nghe Trầm Cẩm ra, có lúc Sở Tu Minh thấy mình hiểu thấu bằng Trầm Cẩm, cuộc sống ra sao nàng cũng có thể ngày ngày vui vẻ, đôi khi Sở Tu Minh nghĩ nếu Trầm Cẩm gả cho thế nào? Gả cho người đơn giản có khi nào nàng vui vẻ hơn .

      Trầm Cẩm nghĩ Sở Tu Minh tin nên quay đầu nâng mặt mình lên,“Ta giống mẫu thân lắm.”

      Sở Tu Minh cười khẽ, “Nàng tự mình xinh đẹp đấy hả?”

      Trầm Cẩm cười mắt cong cong, “Ừ.”

      Sở Tu Minh ánh mắt lóe lóe, cho dù gả cho người đơn giản Trầm Cẩm vui vẻ hơn thế nào? Nàng là thê tử của , cũng chỉ có thể là thê tử của , “Đúng rồi, ta biết nương tử của ta mỹ mạo xuất chúng, ai cũng kém xa.”

      Trầm Cẩm chút ngượng ngùng gật đầu đồng ý, bỗng nhiên nhớ đến chuyện mình muốn lại cầm tay Sở Tu Minh cắn cái, “Tại chàng hết, suýt nữa quên mất chuyện ta muốn rồi.”

      “Nàng , ta nghe đây.” Sở Tu Minh giận nắm ngược tay Trầm Cẩm, tay to lớn có thể bao cả tay Trầm Cẩm vào trong.

      “Hứa trắc phi có ý định gì ta biết, bà ấy có tâm tư riêng.” Trầm Cẩm , “Dù sao bà có con trai con .”

      “Ừ.” Sở Tu Minh nhớ đến ba người Trầm Tử sao có thể mạnh bằng tiểu nương tử nhà mình được, Thụy vương chẳng biết nhìn người gì cả, lại xem cá chết là trân châu, bảo bối chân chính lại lo, như thế cũng tốt, nếu đổi thành Trầm Tử kia gả lại đây? thể nào chịu được.

      Trầm Cẩm , “Mẫu thân thích cuộc sống vương phủ, mẫu thân… muốn sinh con cho Phụ vương.” Việc này Trần trắc phi chính miệng , khi xưa Trầm Cẩm hâm mộ Trầm Tử có muội muội, ngày ngày tỷ muội các nàng có thể chơi với nhau, nàng chạy hỏi mẫu thân, mẫu thân giấu giếm đời này có mình Cẩm nương đủ, “Mẫu thân , sinh con cho người mình loại hạnh phúc, sinh con cho chồng là trách nhiệm, còn thiếp thất như bà có con là phúc khí.”

      Sở Tu Minh thấy nhạc mẫu là người thông thấu, người như thế mới có thể nuôi dạy Trầm Cẩm trưởng thành vui vẻ hoạt bát.

      Trầm Cẩm khó chịu, giọng bình tĩnh, tựa vào lòng Sở Tu Minh nâng chân, chú bướm thêu giầy như muốn bay lên, “Đến danh phận bà cũng chẳng có, Phụ vương có bao nhiêu nhiệt tình chứ?”

      Lời này như hỏi Sở Tu Minh cũng như tự hỏi mình.

      Sở Tu Minh thấy tay Trầm Cẩm hơi lạnh, nắm chặt tay nàng hơn.

      Trầm Cẩm cúi đầu nhìn tay hai người , “Vì thế phải nhiều người nhiều tình cảm, ngược lại người càng nhiều tình cảm càng nhạt thành ra phu quân, nhà chúng ta chỉ cần chúng ta thôi được ?”

      xong như thẹn thùng hoặc xác định, giọng vừa vừa run, ràng sợ lại kiên cường chịu buông tay nhận thua.

      “Được.” Lòng Sở Tu Minh mềm nhũn, trêu đùa Trầm Cẩm nữa, “Chỉ cần hai người chúng ta thôi, bao giờ có người khác.”

      Trầm Cẩm phản ứng kịp, nàng ngờ Sở Tu Minh đồng ý dễ dàng thế, nàng nhào ra khòi lòng Sở Tu Minh sau đó ngồi đùi Sở Tu Minh, hai tay ôm cổ , trán chạm trán, “Ừ, ta muốn sinh con cho phu quân.”

      Đáy mắt Sở Tu Minh đầy ý cười, tiểu nương tử hay thẹn thùng nhà đến thổ lộ cũng hàm súc, “Ừ.”

      ra sau khi ăn trưa ở Thụy vương phủ xong Trầm Kỳ hỏi Trầm Cẩm, Trầm Tử về có hối hận đến tim cong nát phổi , Trầm Cẩm biết ý Trầm Kỳ gì nhưng nàng giả vờ hiểu vì chuyện này liên lụy đến Sở Tu Minh, Trầm Tử muốn gả cho Sở Tu Minh cuối cùng chọn Trịnh Gia Cù phải là bí mật ở Thụy vương phủ, tuy cuối cùng người chịu thiệt là Trầm Tử song việc này có liên quan tới mặt mũi Sở Tu Minh nên Trầm Cẩm thể .

      Trầm Kỳ có ý xấu, do ở Vĩnh Nhạc hầu phủ quá áp lực nên khi về nhà có Phụ vương, mẫu thân và hai đệ đệ làm chỗ dựa liền tùy ý chút, nhưng Trầm Cẩm được, trong Thụy vương phủ người tâm lo cho nàng chỉ có Trần trắc phi, mà Trần trắc phi lại có địa vị gì.

      Nhớ đến những lúc Trầm Kỳ đối xử tốt với nàng, Trầm Cẩm híp mắt giọng , “Ta ghét Đại tỷ phu.”

      “Hả?” Sở Tu Minh vỗ nhè lưng Trầm Cẩm, “Biết rồi.”

      Trầm Cẩm tố cáo xong, biết Sở Tu Minh giúp nàng xả giận nên để ý.

      Về tới Vĩnh Ninh Bá phủ Trầm Cẩm mới xuống người Sở Tu Minh, Sở Tu Minh xuống xe ngựa trước, dùng mã đôn ôm Trầm Cẩm xuống, nắm tay nàng vào trong. Trầm Cẩm thỏa mãn tâm nguyện, Sở Tu Minh lại đồng ý xả giận cho Đại tỷ nên lúc này rất vui, “Đúng rồi, sao Phụ vương lại kêu mọi người tỷ thí thế?”

      “A.” Sở Tu Minh cười khẽ có phần trào phúng.

      “Ta nghĩ Nhị tỷ phu ngốc thế đâu, có phải chàng động tay động chân ?” Trầm Cẩm nghe tiếng cười của Sở Tu Minh nên truy vấn.

      Sở Tu Minh thừa nhận cũng phủ nhận, có số người tự cho mình thanh cao, nếu phải xả giận cho nương tử nhà mình cũng lười quản, cho dù nương tử nhà mình có ngốc cũng cần người khác khoa tay múa chân, Thụy vương là phụ thân sao? được phép.

      Trầm Cẩm nhận được câu trả lời cũng để ý, “Sao bọn họ bị thương?”

      Sở Tu Minh dừng bước nhìn Trầm Cẩm , “Đó là phụ thân và tỷ phu của nàng nên thể bị thương.” Bị nhìn ra hay, lại ai bảo dạy dỗ người khác nhất định phải gây ra vết thương nhìn thấy bằng mắt chứ, làm thế phải để người khác nắm được nhược điểm à.

      Trầm Cẩm trừng mắt, vẻ mặt nghi ngờ, Sở Tu Minh nhếch khóe môi, “ được hỏi nữa.”

      “Ta thấy chàng ăn hiếp bọn họ ấy vậy mà họ còn luôn nghĩ chàng tốt.” Trầm Cẩm chun mũi, giọng than thở.

      Sở Tu Minh nghe thấy nghĩ quả nhiên vẫn là nương tử nhà mình thông minh.

      Triệu ma ma chờ trong phủ, đưa canh tỉnh rượu cho Sở Tu Minh, An Bình dọn dẹp đồ Thụy vương phi đưa, cái nào cần ghi chép cần nhập khố phải phân ra, Triệu ma ma và An Ninh hầu hạ Trầm Cẩm thay thường phục, “Phu nhân ở vương phủ chơi vui ?”

      “Vui.” Trầm Cẩm tâm trạng tốt ngồi trước bàn trang điểm để Triệu ma ma tháo đồ trang sức, đổi tóc thành kiểu đơn giản, tự mình cởi vòng tay , “Mẫu phi dặn phòng bếp chuẩn bị món ta thích, Đại tỷ tỷ lại kể rất nhiều chuyện thú vị cho ta nghe,” Quay đầu cười với Triệu ma ma, “Vui lắm, tiếc là được gặp mẫu thân nhưng phu quân sau này ở gần lúc nào cũng có thể gặp.”

      Triệu ma ma thấy trong miệng Trầm Cẩm ai cũng là người tốt, cho dù bị ăn hiếp cũng biết nên bà liếc An Ninh cái, tuy bà tin tướng quân che chở phu nhân nhưng có những chỗ tướng quân có mặt, nếu phải vì tiện bà nhất định theo, tránh phu nhân ở chỗ tướng quân với bà nhìn thấy bị người ta ăn hiếp.

      ngờ bỗng nhiên Trầm Cẩm giận tối mặt, “Nhưng Tứ muội muội đáng ghét lắm.” Nàng chưa từng tranh giành cái gì, trong vương phủ đồ của nàng bọn Trầm Tử đòi nàng cho nhưng phu quân được, phu quân đồng ý đời này chỉ cần mình nàng thế nàng tuyệt đối đẩy phu quân ra ngoài, cho dù là muội muội của nàng cũng thể.

      “Hả?” Triệu ma ma bất ngờ khi nghe phu nhân ghét ai, chắc Tứ muội muội kia chọc Trầm Cẩm giận ghê lắm khiến Trầm Cẩm vui, Triệu ma ma đổi sắc mặt, ánh mắt lợi hại trừng An Ninh, , “Nàng ta khi nhục phu nhân?” Quả nhiên bà theo là có người ăn hiếp phu nhân ngay, quá đáng.

      sao.” Trầm Cẩm nhanh chóng khôi phục tươi cười, giầy cũng thay, đứng lên thấy nhàng hơn nhiều, “Phu quân sau này gặp nữa, đúng rồi ma ma ngày mai phu quân với ta tới nhà Đại tỷ tỷ, giúp ta chuẩn bị phần lễ cho Vĩnh Nhạc hầu và phu nhân nhé.”

      “Vâng.” Triệu ma ma giấu vẻ tức giận trong mắt cung kính đáp.

      Trầm Cẩm cười ra ngoài hỏi, “Ma ma có chuẩn bị điểm tâm cho ta ? Ta thấy điểm tâm vương phủ làm hợp miệng.”

      Triệu ma ma theo sau Trầm Cẩm, An Ninh dọn dẹp quần áo Trầm Cẩm thay ra đưa cho tiểu nha hoàn, lại dọn dẹp lại trang sức rồi mới ra khỏi phòng.

      “Lão nô tính thời gian nghĩ tướng quân và phu nhân sắp về.” Triệu ma ma cười , “Bây giờ vừa vặn chín.”

      Trầm Cẩm gật đầu, bước chân tự chủ được nhanh hơn, lúc tới đại sảnh Sở Tu Minh tắm rửa thay quần áo xong chuyện với thị vệ trong phủ, thấy Trầm Cẩm tới liền gật đầu với thị vệ phân phó vài câu rồi cho lui.

      Triệu ma ma tới phòng bếp bưng đồ lên, An Ninh dọn dẹp xong ra hầu hạ, Trầm Cẩm thấy thế , “An Ninh, ngươi với An Bình nghỉ , đứng cả ngày rồi.” Ở Thụy vương phủ An Ninh và An Ninh đứng rời hai bên trái phải Trầm Cẩm.

      An Ninh cười , “ sao đâu Phu nhân.”

      “Vậy ngươi với Triệu ma ma ngồi cả .” Trầm Cẩm thấy vậy .

      An Ninh thấy tướng quân gì liền nhún người giúp Triệu ma ma dọn điểm tâm trà bánh lên rồi mới tới bàn , chờ Triệu ma ma ngồi rồi mới ngồi.

      Triệu ma ma dặn phòng bếp làm điểm tâm đều dựa theo khẩu vị Trầm Cẩm bỏ đường mật vào, có loại bỏ sữa dê và bạc hà, vô cùng ngon miệng, Sở Tu Minh rót cho Trầm Cẩm chén trà lài hỏi, “Ở vương phủ chưa ăn no hả?”

      “Thấy đồ ăn nhà mình ngon hơn thôi.” Trầm Cẩm cười .

      Sở Tu Minh gật đầu lại hỏi, “Ở hậu viện có bị khó xử ?”

      Trầm Cẩm lắc đầu, bưng trà lài uống, “Chàng với Triệu ma ma thích quan tâm, ta bị ăn hiếp đâu, Thụy vương phủ dù sao cũng nhà mẹ đẻ phải đầm rồng hang hổ mà.”

      Sở Tu Minh híp mắt, “Nha đầu ngốc, chỉ sợ nàng bị người ta ăn hiếp cũng biết.”

      đâu.” Trầm Cẩm phản bác, “Có Đại tỷ tỷ bảo vệ ta mà.”

      Ánh mắt Sở Tu Minh lóe sáng, chắc vẫn bị ăn hiếp chứ sao lại phải bảo vệ, song thấy Trầm Cẩm muốn hỏi nữa, thấy nàng ăn mấy miếng liền dẹp đĩa sang bên , “ chơi với Tiểu Bất Điểm .”

      “Vâng.” Cả ngày hôm nay Trầm Cẩm chưa gặp Tiểu Bất Điểm nên đứng dậy cười, “Ta cũng nhớ nó.”

      ngờ nàng chưa ra ngoài Triệu quản gia dẫn đồ đệ vào, Trầm Cẩm cười hỏi, “Triệu quản gia tìm tướng quân hả?”

      , tại hạ tới tìm phu nhân.” Triệu quản gia nghiêm túc đáp.

      Trầm Cẩm nhìn Sở Tu Minh nghi hoặc, lại nhìn Triệu quản gia, ngồi lại ghế, “Tìm ta?”

      Triệu quản gia bảo đồ đệ đem sổ sách lên, “Hay phu nhân quên trong phủ còn mấy vị quản ?”

      Đúng là quên mất, chuyện nào Trầm Cẩm xử lý xong liền vứt ra khỏi đầu, “À.”

      Triệu quản gia khó xử Trầm Cẩm, hai tay dâng bản nợ , “Tại hạ xem hết tất cả sổ sách, trong đó có chỗ hợp lý…”

      Trầm Cẩm vừa nghe Triệu quản gia vừa lật sổ xem, còn phân tâm nhìn Sở Tu Minh, chờ lúc Triệu quản gia dừng lại , “Phu quân trước , bên chỗ ta chắc phải bận lúc nữa.”

      Sở Tu Minh gật đầu, “Ta tới thư phòng.”

      Trầm Cẩm đồng ý, lại tiếp tục căn cứ lời Triệu quản gia so sánh sổ sách, Triệu ma ma đứng bên cạnh nghe mày càng ngày càng nhíu chặt, An Ninh dám ngồi nữa đứng sau lưng Trầm Cẩm, An Bình dọn dẹp đồ xong quay lại thấy tình hình này dám lên tiếng đứng sang bên.

      Tuy Triệu ma ma biết người Vĩnh Ninh Bá phủ ở kinh thành tham ô ít bạc nhưng lại ngờ bọn họ lại to gan đến thế.

      Trầm Cẩm gật đầu, chờ Triệu quản gia xong Triệu ma ma hỏi, “Phu nhân tính xử lý thế nào?”

      “Ma ma nghĩ sao?” Trầm Cẩm hỏi.

      Triệu ma ma trầm giọng , “Để bọn họ trả lại bạc, nếu trả đòi.”

      Triệu quản gia xong liền đứng sang bên thèm , Triệu ma ma biết những quản này đều là mật thám, “Lại mời con trai con mấy quản kia tới phủ làm khách, báo cho người nhà biết trong vòng ba ngày phải trả lại đủ bạc mới có thể đón người nhà về.”

      “Thế đủ sao?” Trầm Cẩm hỏi.

      Triệu ma ma tiếp, “Xét nhà.”

      Trầm Cẩm ngẫm nghĩ rồi , “Thế hơi phiền, trong phủ có nhiều người thế ta đủ nhân lực, cứ đưa người với chứng cứ tới quan phủ .”

      Triệu ma ma sửng sốt, Trầm Cẩm thấy chủ ý của mình quá hay, “ quản nào tham ô bao nhiêu cho quan phủ biết để họ giúp ta cưỡng chế đòi về.” Nhớ đến lời Thụy vương phi từng , muốn người khác làm việc cho mình phải cho họ lệ phí, “Đòi về được bao nhiêu ta cho bọn họ phần mười coi đó là phí vất vả.”

      Hai mắt Triệu quản gia sáng lên liếc nhìn Trầm Cẩm, biện pháp của Trầm Cẩm đơn giản trực tiếp, biện pháp của Triệu ma ma tuy thỏa đáng nhưng khó tránh bị lạnh lùng vô cảm, còn Trầm Cẩm lại giao hết mọi chuyện cho người ta, chứng cớ vô cùng xác thực cần tốn sức để người quan phủ giúp xử lý những người đó.

      Những quản đó cầm tiền biết tiêu bao nhiêu còn bao nhiêu, nếu đòi hết lưu tình có khi bọn họ phải tán gia bại sản, chuyện này Vĩnh Ninh Bá phủ có thể làm nhưng người ngoài thấy thế nào? Bọn họ nghĩ những người này tham ô bạc của Vĩnh Ninh Bá phủ bắt bọn họ giao ra là chuyện phải làm, chỉ thấy Vĩnh Ninh Bá phủ ỷ thế hiếp người, mọi người luôn đồng tình kẻ yếu, Vĩnh Ninh Bá phủ muốn làm kẻ ác, song tha cho bọn họ ghét.

      Trầm Cẩm đưa hết mọi chuyện cho quan phủ, cưỡng chế nộp của phi pháp vốn là việc của quan phủ, sợ quan phủ ra tay, tiền tài khiến người động tâm, cho dù quan động tâm những binh lính dưới quyền sao động tâm? Tự nhiên ra sức giúp đoạt lại, dù sao giao lên càng nhiều càng được chia nhiều, cũng sợ những người này lén cắt xén bởi lợi ích chung nên có người theo dõi lẫn nhau.

      “Thủ đoạn của phu nhân quá hay.” Triệu quản gia thiệt tình tán thưởng.

      Trầm Cẩm nghi hoặc nhìn Triệu quản gia, gật đầu nhận ca ngợi cách tự nhiên, “Xem ra Triệu quản gia cũng đồng ý với ý kiến này, vậy cứ thế mà làm.”

      “Vâng.” Triệu quản gia cung kính.

      Triệu ma ma cũng nghĩ tới những điều này thầm thở dài…bà hầu hạ lâu thành ra nhiều việc gọn gàng dứt khoát bằng Trầm Cẩm, do trước đây chỗ nào cũng tràn ngập nguy cơ nên câu cũng phải cân nhắc nhiều lần, mục đích muốn đạt được cũng phải tính tính lại.

      Triệu quản gia hỏi, “Phu nhân có thể cho tại hạ biết vì sao lại đưa cho quan phủ ?”

      Trầm Cẩm nhìn Triệu quản gia chẳng hiểu ra làm sao, “Đầu tiên, phủ ta đủ người, nếu làm theo cách của Triệu ma ma phải phân ra ít nhất bảy, tám người, thiếu nhiều người lúc thế ảnh hưởng đến việc hầu hạ, ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày trong phủ, lý do nữa là Mẫu phi ta từng chuyện gì khó làm cứ giao cho quan phủ, ta là quận chúa nên quan phủ phải theo nịnh bợ chứ.”

      Triệu quản gia nghe hồi lâu lại phát Trầm Cẩm , nàng nghĩ như thế ! Triệu quản gia thể chấp nhận nổi, ông suy nghĩ rất nhiều lý do, chỉ cần Trầm Cẩm có thể trong số đó Triệu quản gia thấy bình thường nhưng Trầm Cẩm lại vì người hầu đủ và bởi nàng là quận chúa có thể ỷ thế hiếp người nên giao mọi chuyện cho quan phủ làm?

      biết sao Triệu quản gia thầm nghĩ đến câu, đây có phải là trời thương kẻ ngốc ?
      botihell, KisaragiYue, Dion6 others thích bài này.

    4. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Vịt

      Chương 48:


      Mất nửa ngày nghe Triệu quản gia , lại chỉ cần thời gian chén trà giải quyết vấn đề, xong chuyện Trầm Cẩm chơi với Tiểu Bất Điểm. biết vì lý do thời tiết hay đồng bọn thỏ trắng được mang theo mà Tiểu Bất Điểm được hoạt bát như lúc ở biên thành, cũng do Vĩnh Ninh Bá phủ ở kinh thành được thoải mái như tướng quân phủ ở biên thành.

      Trầm Cẩm ngồi ghế con cầm bàn chải chải lông cho Tiểu Bất Điểm, nó thường nghiêng người để Trầm Cẩm chăm sóc, Trầm Cẩm vuốt lông Tiểu Bất Điểm cảm thán, “Em cũng nhớ nhà phải ?”

      Tiểu Bất Điểm dùng đầu cọ cọ chân Trầm Cẩm, le lưỡi thở hồng hộc, Trầm Cẩm nhéo lỗ tai nó, “Chờ ít bữa nữa chúng ta về, hôm nào ta dẫn em gặp mẫu thân, mẫu thân ta biết làm tú cầu nhiều màu đẹp lắm, tới chừng đó làm cho em cái.”

      Triệu ma ma ngồi cạnh nghe Trầm Cẩm chuyện với Tiểu Bất Điểm mắt đầy ý cười.

      “Ta cũng thích Tứ muội muội.” Trầm Cẩm vừa chải lông cho Tiểu Bất Điểm vừa , “Nàng ta luôn tranh đồ của ta, lần nào Phụ vương cũng ta là tỷ tỷ phải nhường muội muội, có điều sau lưng Mẫu phi luôn đối xử tốt với ta, ta để nàng ta thấy.”

      Tiểu Bất Điểm liếm ngón tay Trầm Cẩm, nằm ngửa bụng, Trầm Cẩm xoa mấy cái vào bụng nó, “Nhưng mà lần này ta cho nàng đâu, lần sau ta mang em tới vương phủ nếu nhìn thấy Tứ muội muội em phải dọa nàng ta nhiệt tình vào đấy.”

      Triệu ma ma híp mắt cười , “Phu nhân, bình thường lão nô ít xuất môn ngài kể cho ta nghe chuyện ở vương phủ .”

      Trầm Cẩm nhìn Triệu ma ma cười đáp, “Được.”

      “Phu nhân quan hệ khá tốt với Đại quận chúa?” Triệu ma ma hỏi ngay chuyện mấy nữ nhi của Hứa trắc phi mà hỏi chuyện người thân cận với Trầm Cẩm trước.

      Trầm Cẩm gật đầu, tiếp tục chải lông cho Tiểu Bất Điểm sau đó cuộn lông của Tiểu Bất Điểm lại, An Ninh ngồi cạnh bên thu dọn lông, lần trước Trầm Cẩm bảo muốn lấy lông của Tiểu Bất Điểm làm cái đệm giường nên mỗi lần chải lông cho Tiểu Bất Điểm đều thu thập lông rơi ra.

      An Bình cũng ngồi bên cạnh thêu túi hương cho Trầm Cẩm, bộ váy mới màu tím làm từ Nguyệt Hoa cẩm của Trầm Cẩm còn chưa có đồ trang trí phù hợp.

      “Ừ, con người Đại tỷ tỷ rất tốt.” Trầm Cẩm cười kể mấy chuyện ở nhà trước khi xuất giá, Triệu ma ma hiểu sơ sơ tính tình Trầm Kỳ.

      Triệu ma ma cười , “Đúng thế, Đại quận chúa đối xử với phu nhân vô cùng tốt.” Nếu thương sao lại quản chuyện ăn uống của Trầm Cẩm, trước khi tới tháng được dùng băng lạnh, ngày thường cũng nên dùng nhiều, đây toàn là những chuyện tốt cho thân mình nữ nhân.

      Trầm Cẩm gật đầu, “Nhưng…Đại tỷ phu đối xử tốt với Đại tỷ.”

      Triệu ma ma cũng nghĩ mấy thứ này nhíu mày , “Lão nô nhớ Đại quận chúa từng sảy thai?”

      Trầm Cẩm cắn môi, khó chịu trong lòng, đó là tiểu chất của nàng, kể sơ sơ chuyện hôm nay cho Triệu ma ma nghe, “Biểu ca biểu muội đáng ghét.”

      Triệu ma ma bỗng nhiên nhớ đến biểu muội kia của Sở Tu Minh, chán ghét này chỉ chỉ Vĩnh Nhạc hầu thế tử và biểu muội của đâu…

      ra Đại tỷ tỷ rất lợi hại.” Trầm Cẩm chải đuôi cho Tiểu Bất Điểm sau đó vỗ vỗ đầu nó, Tiểu Bất Điểm liền đứng lên lắc mình khiến lông toàn thân càng xoã tung.

      Với những lời Trầm Cẩm kể, Triệu ma ma biết Đại quận chúa thiếu thủ đoạn và ý tưởng ngờ lại lật thuyền trong mương, bị tính kế ở Vĩnh Nhạc hầu phủ, tóm lại cũng do có quan tâm thôi, vì quan tâm trượng phu nên mới nhường nhịn mọi bề, vì thích trượng phu nên mới cố gắng khiến cha mẹ chồng vui.

      Trầm Cẩm ôm Tiểu Bất Điểm cọ cọ, “Bây giờ sao Đại tỷ tỷ hết mê muội, bị Mẫu phi tỉnh, chỉ tiếc tiểu chất…”

      Triệu ma ma híp mắt hiểu ý Trầm Cẩm, nhớ tới Thụy vương phi, bà thấy Vĩnh Nhạc hầu phủ sau này chắc chắn vui nhộn lắm đây, ngày vui thích sau này đừng mong xoay người, “Ta nghe Nhị quận chúa gả cho Trịnh gia đại công tử, Trịnh gia đại công tử văn chương tài hoa khiến ít nương nảy xuân tâm.”

      Trầm Cẩm cũng chờ đề tài này, nhìn quanh bốn phía thấy có người ngoài liền cởi giày lộ bàn chân trắng noãn cọ lên người Tiểu Bất Điểm, Tiểu Bất Điểm giận, đổi tư thế tựa vào dưới chân nàng, Triệu ma ma nhìn qua định nhưng thấy vẻ mặt thoải mái lại chờ mong của Trầm Cẩm, rốt cuộc mà bảo bọn An Ninh ngồi gần lại che cho Trầm Cẩm, dù có hạ nhân vào cũng đủ thời gian cho bà quát lớn.

      “Ma ma tốt nhất.” Trầm Cẩm le lưỡi làm nũng.

      Triệu ma ma thở dài, “Nếu phu nhân thích khi nào trời lạnh trải thảm lông trong phòng.”

      Trầm Cẩm cười híp mắt, nửa khoe khoang nửa ngượng ngùng, “Phu quân cũng thế.”

      Triệu ma ma nhìn bộ dạng Trầm Cẩm lộ ý cười, quan hệ của tướng quân và phu nhân càng ngày càng gần gũi.

      Trầm Cẩm giật đầu ngón chân, cảm giác lông mềm vây quanh quá hạnh phúc, có điều hơi nóng…

      “Đúng rồi, nghe Nhị tỷ phu viết tuyển tập vịnh hoa gì đó truyền bá rộng rãi lắm.” Trầm Cẩm vốn thích đọc sách ngâm thơ, nàng chỉ thích đọc du ký nên quên tên tập thơ đó rồi, “Nghe bảo Thái tử còn sai người đến mua bị trong cung biết răn dạy Nhị tỷ phu.”

      “Phu nhân, là ‘Vịnh hoa khúc’.” An Bình ngẩng đầu cười , “Nô tỳ còn nhớ.”

      Trầm Cẩm gật đầu, “Cái đó đó.”

      “Sao lão nô nghe như lọt trong sương mù thế?” Triệu ma ma nhìn Trầm Cẩm khó hiểu.

      Trầm Cẩm trừng mắt, “Sao?”

      “Hay để nô tỳ cho ma ma nghe nhé?” An Bình cười hỏi.

      Trầm Cẩm gật đầu, “Được á.”

      An Bình liền kể lại mọi chuyện, từ lúc Tam quận chúa chưa tới cửa cùng với hai muội muội thét chói tai bị Thụy vương đập chén trà đến mặt đỏ tai hồng xấu hổ, cũng tới ‘Vịnh hoa khúc’ và diễn xuất lúc về của Trầm Tĩnh, Triệu ma ma mặt chút thay đổi nghe xong gật đầu , “ đúng là…. Hừ.”

      Trầm Cẩm cũng gật đầu, “Tứ muội muội quá đáng ghét đúng .”

      Triệu ma ma cười lạnh, “Phu nhân hôm nay làm vô cùng tốt.”

      Trầm Cẩm cũng thấy mình biểu tốt, tâm với Đại tỷ tỷ, giúp Đại tỷ tỷ chuyện, lấy lòng Thụy vương phi, khích lệ Nhị tỷ phu, sau này Nhị tỷ phu có trở thành nhân sĩ thanh lưu cũng biết xấu hổ phu quân nhà mình là mãng phu, Trầm Cẩm trò chuyện với Triệu ma ma vô cùng vui vẻ.

      ngờ phu nhân có thể phát vọng tưởng của Tứ nương.” Triệu ma ma cười khen, lòng thầm yên tâm, bà nghĩ Trầm Cẩm chắc hiểu rằng nàng khiến Trầm Tử xấu mặt Trịnh Gia Cù kia với Trầm Tử về nhà náo loạn nhưng chuyện này đâu có quan hệ tới bọn họ.

      Trầm Cẩm nhăn mặt, “Đáng ghét!” lần nữa cường điệu cảm giác của bản thân, “Đương nhiên ta có thể phát , ta thông minh mà.”

      Đồn rằng những loại động vật đều có trực giác, thỏ lại càng nhạy bén đặc biệt là ham muốn chiếm giữ lãnh địa, Triệu ma ma liếc Trầm Cẩm, hóa ra chỉ có Báo vẽ lãnh địa nuôi Thỏ mà Thỏ cũng vẽ lãnh địa nuôi…bị Báo nuôi.

      biết cố ý hay vô tình mà Trầm Cẩm nhắc tới chuyện Sở Tu Minh hạ độc thủ với nhóm người Thụy vương, “Phu quân sau này cần gặp Tứ muội muội, ma ma xem ta còn có thể dẫn Tiểu Bất Điểm dọa nàng ?”

      “Cần gì phu nhân ra tay.” Triệu ma ma cười hiền lành, loại chuyện này quả nhiên nên để bà làm, “Cứ giao cho lão nô, lão nô giúp phu nhân hả giận.”

      Trầm Cẩm gãi mặt, kéo tay Triệu ma ma làm nũng, “Ma ma tốt nhất.”

      Triệu ma ma vỗ vỗ tay Trầm Cẩm, những người đó biết tự lượng sức mình, hàn quang lóe lên trong mắt, lúc nhìn Trầm Cẩm càng ôn hòa hơn, “Phu nhân chỉ cần tâm tình vui vẻ thôi.”

      Trầm Cẩm gật đầu, thấy chuyện giải quyết liền chọc đầu Tiểu Bất Điểm, “Xong rồi, giờ em còn tác dụng nữa, ma ma giúp ta xả giận.”

      Tiểu Bất Điểm ngẩng đầu dùng đôi mắt đen to tròn nhìn Trầm Cẩm, thè lưỡi liếm ngón tay Trầm Cẩm khiến Trầm Cẩm bật cười.

      Đến tối Trầm Cẩm tựa vào lòng Sở Tu Minh, hai mắt hồng hồng, nhìn biết mới vừa khóc xong, cả người mất hết sức lực, do có Sở Tu Minh cam đoan nên nay nàng có gan cắn vài cái mặt Sở Tu Minh, “Đau…” Giọng có vẻ yếu ớt.

      Sở Tu Minh cũng biết vừa rồi hơi quá phận, ai bảo hôm nay Trầm Cẩm lại nhiệt tình thế chứ, tự chủ của luôn vô cùng tốt nhưng khi đối mặt với tiểu nương tử nhà mình quân lính tan rã, đôi tay ấn lưng nàng, “Sợ rằng ngày mai chúng ta gặp được người nhà Nhị tỷ nàng.”

      “Hả?” Trầm Cẩm mơ mơ màng màng, bị ấn thư thái nhắm mắt rầm rì.

      Giọng Sở Tu Minh mang theo ý cười, còn có cảm giác thỏa mãn, “Hai người họ khi về nhà bắt đầu đánh nhau.”

      “A?” Trầm Cẩm có chút tinh thần, “ phải bọn họ ngồi xe hả?”

      “Đúng thế.” Sở Tu Minh cũng chẳng thể nào hiểu nổi nhưng ít người biết chuyện, “Nhị tỷ phu nàng mặt đầy máu lăn từ xe xuống dưới, may mà xe ngựa chạy chậm nên bị thương.”

      Lăn xuống đất…lăn xuống đất…

      “Nhị tỷ lợi hại.” Trầm Cẩm cảm thán.

      “Sau đó Nhị tỷ nàng đuổi tới.” Sở Tu Minh tiếp tục , “ mặt thương thích nhưng có vẻ chật vật lắm, cướp roi của phu xe quất Nhị tỷ phu nàng.”

      Đuổi tới…quất roi…

      Trầm Cẩm biết gì cho phải, “Đánh nhau trong xe là đúng, chắc Hứa trắc phi khóc cho coi.”

      Mắt Sở Tu Minh tỏa ra nét cười, hiểu ý Trầm Cẩm, phu thê đánh nhau ở ngoài là đúng, về nhà đóng cửa tốt hơn, Hứa trắc phi đương nhiên khóc, bà ta có bản lĩnh gì, khóc tìm Thụy vương còn có thể làm gì.

      “Mẫu phi tức giận.” Trầm Cẩm nghĩ tới chuyện Thụy vương phi giận cả người liền phát run, may mà nàng gả ra ngoài, “Phụ vương hay ho.”

      Khi Thụy vương phi giận chỉ xử lý Hứa trắc phi còn có thể xử lý Thụy vương, bởi vì bà thấy Thụy vương chính là mầm tai hoạ, đáng tiếc Thụy vương vẫn phát .

      Tay Sở Tu Minh vỗ về tấm lưng bóng loáng của Trầm Cẩm, “Ngủ .”

      “Vâng.” Trầm Cẩm ngáp , đây đều là chuyện nhà người khác nghe xong thôi nếu ảnh hưởng tới giấc ngủ của mình có lời, Trầm Cẩm tuột xuống người Sở Tu Minh rồi tiến vào lòng , ôm thắt lưng trượng phu bắt đầu nhắm mắt ngủ.

      Kế hoạch lại cản được biến hóa, sáng sớm hôm sau Sở Tu Minh bị người trong cung kêu , biết Thành đế nghĩ gì lại kêu , thành ra Trầm Cẩm chỉ có thể mình tới Vĩnh Nhạc hầu phủ, may mà lần này Triệu ma ma theo, Sở Tu Minh có bà phải theo tránh cho phu nhân bị người ta ăn hiếp.

      Lúc Trầm Cẩm đến Trầm Kỳ tự mình ra đón, Trầm Kỳ thấy Sở Tu Minh có hỏi thăm, biết là Thành đế triệu tiến cung hỏi gì thêm, cười kéo tay Trầm Cẩm vào chính viện, tóm lại phải thỉnh an Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, Vĩnh Nhạc hầu vào triều ở trong phủ.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cùng tuổi với Thụy vương phi lại trông lớn tuổi hơn Thụy vương phi, bà có đích nữ cũng để trong phủ có thứ nữ.

      “Phu nhân.” Trầm Cẩm hành lễ với Vĩnh Nhạc hầu phu nhân.

      Tước vị của Sở Tu Minh thấp hơn Vĩnh Nhạc hầu hơn nữa Vĩnh Nhạc hầu phu nhân coi như là trưởng bối, nhận được lễ của Trầm Cẩm.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân đứng dậy nâng Trầm Cẩm lên sau đó nắm tay nàng đánh giá từ xuống dưới ngoảnh đầu cười với Trầm Kỳ, “Trông biết là đứa trẻ ngoan khiến người ta thương.”

      Trầm Kỳ cũng cười, “Bà bà thấy muội muội rồi thích con.”

      “Ha ha.” Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cười vuốt tay Trầm Cẩm, “ thế, ta chỉ hận thể cướp Cẩm nha đầu cướp về phủ làm nữ nhi của ta ấy chứ.”

      Trầm Cẩm đỏ mặt hơi ngượng ngùng cúi đầu.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cười , “Ngồi , mau bảo phòng bếp bưng điểm tâm tới cho mấy đứa ăn.”

      Trầm Kỳ dẫn Trầm Cẩm ngồi cạnh mình, “Phòng bếp của bà bà làm điểm tâm ngon lắm, tí nữa muội ăn nhiều nhé.”

      “Được ạ.” Trầm Cẩm ánh mắt cong cong đáp, “Cám ơn phu nhân.”

      “Gọi phu nhân gì chứ kêu bá mẫu là được.” Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cười .

      Trầm Cẩm gật đầu, “Bá mẫu.”

      “Ừ.” Vĩnh Nhạc hầu phu nhân đáp lại, “Ta có nghe chuyện Man tộc vây thành, con có bị thương ?”

      có ạ.” Trầm Cẩm cười thực ngọt ngào, ánh mắt cong cong vô cùng vui vẻ.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân , “Thế may.”

      Vừa rồi Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cho nha hoàn tới phòng bếp lấy điểm tâm ai biết bây giờ có nữ tử dáng vẻ dịu dàng mặc quần lụa mỏng màu hồng nhạt, đầu cắm trâm chim tước, giữa trán treo viên trân châu hồng nhạt, lúc nhàng đung đưa khiến người ta có cảm giác yếu đuối thương tiếc, hơn nữa bụng của nàng tròn vo trông biết là mang thai, vẻ mặt tái nhợt chọc người trìu mến.

      Ánh mắt Trầm Cẩm chuyển từ bụng nàng ta tới chỗ Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, Vĩnh Nhạc hầu phu nhân xấu hổ, , “Vân Nương sao con lại ra đây?”

      Triệu ma ma đứng sau lưng Trầm Cẩm biết thân phận của nữ tử này, càng biết nữ tử này hôm nay đến đây chủ yếu để khoe khoang bản thân được sủng ái, chèn ép mặt mũi Trầm Kỳ trước mặt người nhà, nếu Thụy vương phi đến nàng ta dám ra mặt còn Trầm Cẩm cũng chỉ là thứ muội của Trầm Kỳ, nàng ta nghĩ thân phận như thế nên Trầm Cẩm thân thiết với Trầm Kỳ, nhìn thấy tình huống này những cao hứng mà còn tuyệt ra mặt giúp Trầm Kỳ.

      Người như vậy do được sủng quá mức mà ra, dĩ vãng Trầm Kỳ lại nhân từ nương tay nên nàng ta ỷ mình là thân thích của Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, biểu muội của Vĩnh Nhạc hầu thế tử hoành hành, Triệu ma ma liếc nhìn Trầm Kỳ, vẻ mặt của Trầm Kỳ vẫn như thường, bưng chén trà uống, Triệu ma ma biết nên tiếc hận hay nên cao hứng cho Trầm Kỳ, chắc rằng Trầm Kỳ nhìn thấu, như lời phu nhân Trầm Kỳ thanh tỉnh chỉ là hơi kiêu ngạo.

      Giọng của Vân Nương mang theo cảm giác mềm mại của vùng Giang Nam, hai tay cầm điểm tâm mỉm cười, “Dì, con thấy thân thích của tỷ tỷ đến nên tự tay làm điểm tâm.” Sau đó nhìn về phía Trầm Cẩm, “Vị này chắc là Vĩnh Ninh Bá phu nhân, ta có tay nghề cao siêu gì nên chỉ làm ít điểm tâm ở phía nam biết có khẩu vị của ngươi .”

      “Vậy sao còn bưng lên?” Trầm Cẩm nhìn nữ tử tỏ vẻ nghi ngờ.

      Vân Nương sửng sốt, khóe miệng Trầm Kỳ hơi nhếch.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân biết cái gì cho phải, Vân Nương khách sáo vài câu, bình thường người ta bảo nếm thử hay gì đó nhưng Trầm Cẩm gì sai? có, ngươi biết khẩu vị của ta lại còn bưng điểm tâm lên làm gì?

      Vân Nương cắn môi, mắt đỏ hồng như cố nén thương tâm, “Là Vân Nương thất lễ.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân thở dài trong dài, liếc Trầm Kỳ thấy Trầm Kỳ có ý giải vây, dù sao cũng là thân thích của mình, , “Đứa bé Vân Nương này…đem điểm tâm tới chỗ ta .”

      Vân Nương đáp lời, đem điểm tâm đến chỗ Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, nha hoàn cũng bưng điểm tâm lên, cúi đầu đem tới chỗ Trầm Kỳ và Trầm Cẩm, Trầm Cẩm vừa thấy liền cười, “Cám ơn bá mẫu, chắc tỷ tỷ cho bá mẫu biết con thích mấy thứ này.”

      Trầm Kỳ , “Mau ăn thử .”

      Trầm Cẩm cười đồng ý, cầm miếng điểm tâm dùng khăn tay che miệng bắt đầu ăn, mùi vị là sở thích của nàng trước khi xuất giá, sau này Triệu ma ma dưỡng nàng yếu ớt hơn.

      Vân Nương sờ bụng, hơi híp mắt, “Vĩnh Ninh Bá phu nhân với tỷ tỷ đúng là tỷ muội tình thâm.”

      Trầm Cẩm vừa nuốt xong mảnh cuối cùng, bưng trà nhấp miệng rồi đặt chén trà lên bàn, nàng thấy nữ nhân này hơi kỳ quái, “Chúng ta là tỷ muội nên tỷ muội tình thâm là đương nhiên, là ai? Sao cứ mở miệng ra gọi tỷ tỷ của ta là tỷ tỷ? Ta nhớ tỷ tỷ còn có muội muội nào khác.”

      chờ Vân Nương chuyện Trầm Cẩm tiếp, “Vị hôn phu của đâu? Sao lớn bụng thế kia rồi mà còn làm việc của nha hoàn? Bá mẫu, phải ấy gọi bá mẫu là dì hả?” Tuy nhưng ý của Trầm Cẩm đều viết mặt, nếu là thân thích vì sao biểu tiểu thư bị bà cho làm việc của nha hoàn trong khi có thai, “Như thế… được tốt cho lắm…” Lời này uyển chuyển thà còn tốt hơn.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân biến sắc, bà muốn chịu tiếng xấu ngược đãi cháu vừa định giải thích nghe Vân Nương với vẻ mặt sốt ruột, hai mắt đẫm lệ mông lung, “Phu nhân hiểu lầm rồi, phải dì bảo ta làm, dì đối xử với ta rất tốt…ta…” Rốt cuộc vẫn đứa bé trong bụng nàng ta là của Vĩnh Nhạc hầu thế tử.

      Trầm Cẩm lại thấy người kinh thành quá kỳ quái, như Thái hậu hưởng phúc lại ăn chay niệm phật, biểu tiểu thư làm lại thích làm chuyện của nha hoàn, kinh ngạc nhìn Vân Nương, tính cách cổ quái thế kia… Trầm Cẩm ngoảnh đầu liếc Triệu ma ma cái sau đó lại nhìn về hướng Vân Nương bỗng nhiên , “À, ta hiểu.”

      Ngươi hiểu cái gì?

      chỉ Vĩnh Nhạc hầu phu nhân và Vân Nương, Trầm Kỳ với Triệu ma ma cũng rất ngạc nhiên.

      Trầm Kỳ ánh mắt lóe lóe, cười hỏi, “Muội muội đừng có nửa câu, tỷ tỷ còn chưa hiểu.”

      Trầm Cẩm cúi đầu nhìn bàn lại chọn miếng điểm tâm làm thành hình hoa mai hỏi, “Đây là mai ạ?”

      “Ừ.” Trầm Kỳ kiên nhẫn thúc giục, “ Mùa này còn có hoa mai, mà chỉ là hoa mai phơi nắng thôi.”

      Trầm Cẩm gật đầu bắt đầu ăn, Triệu ma ma thành thói quen với hành vi của Trầm Cẩm nên chẳng vội, Vĩnh Nhạc hầu phu nhân từng trải nên nhịn được, còn Vân Nương thiếu chút nữa chạy tới lay người Trầm Cẩm.

      Chờ Trầm Cẩm ăn xong lại uống ngụm nước trà mới , “Ủa…” Thấy tất cả mọi người nhìn nàng chằm chằm, Trầm Cẩm trừng mắt nhìn rồi ngoảnh đầu liếc Triệu ma ma.

      Triệu ma ma kiên cường cười dẻo dai, “Phu nhân, mọi người chờ phu nhân giải thích vì sao biểu nương lại giành công việc của nha hoàn đấy.”

      “À à.” Trầm Cẩm gật đầu , “Đơn giản thôi, có người thích thi từ ca phú, có người thích cầm kỳ thư họa, có người thích múa kiếm pha trà, có người thích…thứ ngờ tới, đó là sở thích cá nhân, Vĩnh Nhạc hầu phu nhân dù sao cũng chỉ là dì phải mẹ đẻ sao cản được? Tuy sở thích của biểu nương này có hơi…Ừ, ở nhà mình thôi ngại.” Câu cuối cùng nàng với Vân Nương, có ý an ủi, dù sao cũng là thân thích của nhà chồng Đại tỷ tỷ, lỡ như người ta giận hay.

      Vân Nương biến sắc, Vĩnh Nhạc hầu phu nhân xấu hổ cùng nan kham, tuy Trầm Cẩm nhưng ý tứ thực dễ hiểu, Vân Nương thích làm việc của nha hoàn, trời sinh mệnh hầu hạ người khác, các nàng tin Trầm Cẩm biết thân phận của Vân Nương đều nghĩ nàng tới đây để xả giận cho Trầm Kỳ, có ai ngờ Trầm Kỳ lại có quan hệ tốt với thứ muội cơ chứ, thành ra chỉ Vân Nương mà Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cũng để ý, nếu khi Vân Nương vừa mới vào mắng đuổi nàng ta ra ngoài.

      Trầm Cẩm vốn biết suy nghĩ của các nàng, cho dù biết cũng để ý, đây chẳng phải nhà chồng nàng nghĩ làm gì, Trầm Cẩm vốn định lấy miếng điểm tâm khác nếm thử nhưng bỗng nhiên nhớ tới nguyên nhân Thụy vương phi bảo nàng tới đây, ánh mắt di chuyển vòng các loại điểm tâm rồi dừng bụng Vân Nương, vừa rồi thấy ánh mắt Triệu ma ma nàng cũng đoán được thân phận của Vân Nương, nàng quyết định xả giận cho Đại tỷ tỷ, khó xử nàng ta phen sau đó hung hăng khó xử Vĩnh Nhạc hầu thế tử, ôi chao, nàng chưa từng khó xử ai hết thế mà bây giờ lại thấy hưng phấn! Chẳng lẽ bản tính của nàng vốn bại hoại! Xứng đôi với phu quân .

      “Vị hôn phu của là ai? Sao lại để ra ngoài thế này?” Tuy Trầm Cẩm định khó xử Vân Nương phen nhưng đúng là có kinh nghiệm gì cả.

      Trầm Kỳ dùng khăn tay xoa xoa khóe miệng mới cười trả lời, “Vị này là biểu muội của phu quân cũng là thiếp của phu quân.”

      Trầm Cẩm nhìn Vân Nương vài lần, “À.”

      Vân Nương đỏ mặt như vô hạn thẹn thùng hành lễ với Trầm Cẩm, “Muội muội, ngươi gọi ta là Vân Nương được rồi.”

      “…” Trầm Cẩm mặt dại ra nhìn Vân Nương, nàng khi nào thêm tỷ tỷ thế.

      Triệu ma ma biến sắc, nổi giận , “Lớn mật.” Quả nhiên bà theo tới đây là đúng, “Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, bà vũ nhục Vĩnh Ninh Bá phủ chúng ta đấy hả?”

      Vẻ mặt Trầm Kỳ tối tăm, mắt hướng tới chỗ Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, “Bà bà, con thấy biểu muội bệnh hồ đồ quá nên đưa về phòng nghỉ ngơi .”

      “Tuy Thế tử phu nhân là tỷ tỷ của phu nhân chúng ta.” Triệu ma ma ánh mắt lợi hại nhìn về phía Trầm Kỳ, “Nhưng nay đụng đến Vĩnh Ninh Bá phủ quyết thể bỏ qua thế được.”

      Trầm Kỳ quyết đoán im lặng, nhìn Vĩnh Nhạc hầu phu nhân hối lỗi, thầm vừa lòng, sớm bị tiện nhân này kêu tỷ tỷ kêu phiền lòng.

      Trầm Cẩm lo Trầm Kỳ giận, sờ tay Trầm Kỳ, Trầm Kỳ nhàng véo ngón tay nàng, đây là ám chỉ trước khi xuất giác của các nàng, quả nhiên Trầm Cẩm yên tâm, “Ma ma, dù sao đây cũng là nhà chồng của Đại tỷ tỷ, bỏ về nhà ta với phu quân.”

      Thế càng khủng bố hơn biết ! Nhớ tới mấy lời đồn về Vĩnh Ninh Bá, cho dù biết đồn đại nhất định là nhưng có lửa làm sao có khói! Vĩnh Nhạc hầu phu nhân bị dọa trắng mặt, tại bà hận thể quay lại lúc mới rồi… phải là quay lại ngày hôm qua lúc biết Trầm Cẩm muốn tới chơi nhất định cho người nhốt Vân Nương trong viện cho ra ngoài.
      layla5, KisaragiYue, Dion5 others thích bài này.

    5. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Vịt

      Chương 49:


      Nhưng đời này nào có ai biết trước tương lai.

      Nếu biết trước tương lai, Trầm Tử nhất định khóc nháo, vô cùng cao hứng gả cho Vĩnh Ninh Bá để bị gả vội vàng còn bị cắt giảm đồ cưới. Đến hai muội muội cũng thầm oán hận, nếu nhờ Hứa trắc phi và Trầm Tử cam đoan sau này bồi thường cho các nàng ba chị em có hiềm khích.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân chưa kịp đáp lời nghe nha hoàn thông truyền Vĩnh Nhạc hầu thế tử tới, vừa vào thấy mẫu thân mặt mày ngượng nghịu, Vân Nương đứng cạnh mẫu thân hai mắt rưng rưng tủi hổ, còn thê tử Trầm Kỳ tỏ vẻ bất đắc dĩ, thê muội chuẩn bị lấy điểm tâm bàn ăn.

      “Làm sao thế?” Vĩnh Nhạc hầu thế tử nhìn tất cả mọi người rồi cười hỏi.

      “Biểu ca.” Vân Nương rốt cuộc nhịn được nữa bắt đầu rớt nước mắt, giọng ngập tràn xót xa.

      Vừa cất tiếng khiến Vĩnh Nhạc hầu thế tử lòng mềm nhũn, , “Biểu muội làm sao thế? xảy ra chuyện gì?” xong liền chuẩn bị bước qua.

      Trầm Cẩm cũng vô cùng khó hiểu cho nên hỏi, “Đúng thế, sao lại khóc?”

      Nghe Trầm Cẩm hỏi Vĩnh Nhạc hầu thế tử nhìn về phía thê tử, dừng bước tiếp tục qua an ủi Vân Nương, dù sao có Trầm Cẩm ở đây, về Thụy vương phủ ra sợ ổn.

      ràng tự sai.” Trầm Cẩm cau mày , “ sai mà nhận sao còn làm ra vẻ ta đây…”

      Triệu ma ma , “Phu nhân, chúng ta về , chắc Vĩnh Nhạc hầu phủ hoan nghênh ngài.”

      Trầm Cẩm luôn luôn nghe lời Triệu ma ma, nghe vậy gật đầu , “Phu nhân, Đại tỷ phu, Đại tỷ ta xin cáo từ .” xong liền đứng dậy về.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân nhìn ra Trầm Cẩm phải tỏ vẻ mà nàng chuẩn bị về , nếu chuyện này truyền ra ngoài, Vĩnh Nhạc hầu phủ còn muốn làm người nữa cơ chứ? Vĩnh Nhạc hầu phủ vì tiểu thiếp của thế tử mà đuổi Vĩnh Ninh Bá phu nhân về quả thực biến thành trò cười hàng đầu kinh thành mất.

      “Bá phu nhân…” Vĩnh Nhạc hầu phu nhân thể cậy già lên mặt thành ra nhanh chóng đứng dậy kêu, “Kỳ Nhi nhanh ngăn muội muội con.”

      Quả nhiên Trầm Kỳ đứng dậy ngăn Trầm Cẩm, khóc , “Muội muội dẫn tỷ tỷ luôn , tỷ tỷ mời muội muội đến đây lại khiến muội muội chịu nhục…” xong chuẩn bị cùng Trầm Cẩm bỏ .

      Trầm Cẩm chưa bao giờ thấy Trầm Kỳ như bây giờ, vội kéo tay Trầm Kỳ ,“Tỷ tỷ chớ thế, tỷ đối xử tốt với muội, muội nhớ hết.”

      “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì thế?” Vĩnh Nhạc hầu thế tử đầu óc mờ mịt, hết nhìn mẫu thân tới nhìn thê tử, tuy Vân Nương khóc cực kỳ xinh đẹp nhưng tất cả lực chú ý của Vĩnh Nhạc hầu thế tử đều bị Trầm Kỳ hấp dẫn, vốn Trầm Kỳ rất ít khi khóc còn Vân Nương đa sầu đa cảm, mặc dù đến mức nhìn hoa rơi lệ nhưng cũng kém bao nhiêu, nếu phải lúc khóc cũng cực xinh đẹp khiến người ta chán ghét từ lâu.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cũng bước tới kéo tay Trầm Kỳ, Trầm Kỳ là con dâu bà còn Trầm Cẩm lại là Vĩnh Ninh Bá phu nhân, Vĩnh Ninh Bá lại là kẻ sát tinh, “Ta nhất định cho Vĩnh Ninh Bá phu nhân cái công đạo.”

      Loại tình huống này Trầm Cẩm thể lại , Trầm Kỳ cũng , “Hảo muội muội, coi như nể mặt tỷ tỷ ở lại lúc, nếu như…tỷ tỷ tuyệt khuyên nữa.”

      Trầm Cẩm nhìn Triệu ma ma, Triệu ma ma khẽ gật đầu, Trầm Cẩm mới , “Được.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân vội bảo nha hoàn bưng nước rồi liếc Vĩnh Nhạc hầu thế tử, Vĩnh Nhạc hầu thế tử tự tay lấy khăn cho Trầm Kỳ lau mặt sau đó , “Có gì ủy khuất phu nhân cứ việc với ta.”

      Vân Nương khóc đến mức mặt trắng bệch nhưng vẫn khiến người khác thấy chật vật, ngược lại còn mang vẻ điềm đạm đáng , nếu có nha hoàn đỡ chắc xụi lơ rồi, nàng ta đến trước mặt Trầm Cẩm mới buông tay nha hoàn, tay đỡ bụng tay đỡ thắt lưng, vô cùng nhu nhược quỳ xuống , “Bá phu nhân, đều trách tiểu nữ biết tự lượng sức mình, đắc tội Bá phu nhân, nếu Bá phu nhân muốn trách tội cứ trách mình tiểu nữ, liên quan gì đến Vĩnh Nhạc hầu phủ.” Sau đó nhìn Trầm Kỳ, “Phu nhân, đều là lỗi của ta, ta thân phận hèn mọn…”

      “Sao gọi tỷ tỷ nữa?” Lúc Vân Nương Trầm Cẩm uống trà, chờ buông chén trà xuống mới hỏi.

      Vân Nương thiếu chút nữa nghẹn hơi, ngực buồn bực, nàng ta nhìn về phía Trầm Cẩm, thầy thần sắc đắc ý như nàng ta nghĩ, giống như phát vấn đề sau đó hỏi, vẻ mặt đương nhiên.

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử vốn đau lòng vì Vân Nương ai biết bị câu của Trầm Cẩm cắt ngang, cảm tình vừa nổi lên lập tức tiêu tán, cho dù có lại nổi lên cũng như lúc ban đầu nữa.

      Trầm Cẩm nhíu mày nhìn bụng Vân Nương , “Sao lại thương đứa trong bụng thế?” Vừa như trách cứ vừa như quan tâm.

      Vẻ mặt Vĩnh Nhạc hầu thế tử dịu , ít nhất Trầm Cẩm vẫn ôn hòa với con của , tương tự như thái độ của thê tử, nên , “Đúng thế Vân Nương nhanh đứng lên, đừng khiến đứa bị thương.” xong liền đỡ Vân Nương đứng lên.

      Trầm Cẩm nghe Vĩnh Nhạc hầu thế tử chuyện mới nhớ tới vấn đề nàng thắc mắc nãy giờ liền chỉ trích, “Tỷ phu, là biểu muội của huynh lại còn mang thai vì sao trượng phu ở bên cạnh?”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử kinh ngạc nhìn Trầm Cẩm chính nghĩa.

      Triệu ma ma thầm vào tai Trầm Cẩm nàng mới bừng tỉnh, “Hóa ra đây là tiểu thiếp của huynh.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân xấu hổ , “Bá phu nhân, Vân Nương là thiếp thất của con trai ta.”

      “Thế sao còn gọi bà là dì?” Trầm Cẩm nhìn Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, lại nhìn Vĩnh Nhạc hầu thế tử, “Kêu tỷ phu là biểu ca?” Cuối cùng ánh mắt dừng người Trầm Kỳ, “Kêu Đại tỷ của ta là tỷ tỷ? Sau đó gọi ta là muội muội?”

      xong câu cuối Trầm Cẩm mới nhớ đến vừa rồi sao Triệu ma ma giận muốn dẫn nàng về, hỏi, “Vĩnh Ninh Bá phủ ta khi nào có thêm tỷ tỷ như thế?”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử sắc mặt đại biến, nhìn Vân Nương rồi nhìn mẫu thân, thấy mẫu thân khẽ gật đầu mới tin đây là , bình thường thấy Vân Nương gọi như thế có gì sai, nhưng nàng lại dám gọi Vĩnh Ninh Bá phu nhân là muội muội? Tính đúng ra địa vị của Vĩnh Ninh Bá có thể cao hơn thế tử vị của , hơn nữa Vĩnh Ninh Bá tay cầm binh quyền, ngay cả Vĩnh Nhạc hầu thấy còn phải nhượng vài phần.

      Ấy vậy mà tại, thiếp thất của lại dám làm tỷ tỷ của Vĩnh Ninh Bá phu nhân? Chẳng trách mới rồi tình hình như thế, nếu nhờ Vĩnh Ninh Bá phu nhân tính tình tốt lại nể mặt Trầm Kỳ việc này như bây giờ, thậm chí còn tệ hơn, vị trí thế tử của luôn bị mấy đệ đệ rình rập, đệ đệ tốt của ngày đêm canh chừng để đạp xuống giành làm thế tử.

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân lớn tiếng trách cứ, “Vân Nương, sau này chớ gọi bậy, con là thiếp thất phải có bổn phận của thiếp thất.”

      “Bá mẫu cũng đừng giận.” Trầm Cẩm ngược lại dịu dàng khuyên nhủ, “Chắc do được dạy dỗ nên mới thế, trước khi chúng ta xuất giá Mẫu phi đặc biệt mời mấy ma ma trong cung ra dạy quy củ.” xong liền nhìn Trầm Kỳ.

      Hai mắt Trầm Kỳ còn hơi ửng đỏ nghe thế thở dài, “Cứ thế , ngày mai ta về phủ thỉnh hai ma ma trong cung đến hảo hảo dạy dỗ Vân Nương.” chờ Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cự tuyệt, tiếp, “Hôm nay may là muội muội của con, nếu là người khác sao?”

      đến mức này Vĩnh Nhạc hầu phu nhân thể phản đối, Vĩnh Nhạc hầu thế tử lại thấy thê tử cân nhắc hoàn hảo, sau đó nhìn Trầm Cẩm , “Tam muội muội, lần này chỗ tỷ phu gây chuyện, ngày khác thiết yến mời Tam muội phu với muội tới uống rượu xin lỗi.”

      “Bỏ .” Trầm Cẩm thấy Trầm Kỳ có biện pháp giải quyết, lại thấy Triệu ma ma có hành động gì nên đáp, “Nhưng mà tỷ phu, nếu là thiếp thất của huynh sau này đừng nên để nàng ta làm việc của nha hoàn nữa, cho dù đó là sở thích của nàng ấy cũng phải chờ sinh đứa ra rồi hãy tiếp tục.”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử lại lâm vào mờ mịt, Trầm Cẩm hứng thú tiếp, Vân Nương biết nếu để Trầm Kỳ mời ma ma đến nàng ta gặp nguy mất, cho nên hơi ngửa đầu nhìn Trầm Kỳ khẩn cầu, “Phu nhân, nô…nô tỳ dám nữa.” Lúc đến hai chữ nô tỳ như cố nén khuất nhục và thống khổ khiến Vĩnh Nhạc hầu thế tử thương tiếc thôi, hơi híp mắt vuốt bụng lộ ra, “Nô tỳ tháng lớn, bằng chờ đứa sinh ra hãy theo ma ma học quy củ.”

      Trầm Kỳ bỗng nhiên nhớ tới điều gì mím môi nhìn Vĩnh Nhạc hầu phu nhân hết sức khó xử.

      Trầm Cẩm hỏi, “ sinh con ra lại học quy củ thế đứa biết làm sao? Ai chăm sóc?” Nàng thích trẻ , tuy mẹ nó có chỗ nào để người khác thích nhưng trẻ vô tội.

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử nhìn Trầm Kỳ, Trầm Kỳ vờ như phát ánh mắt của , Trầm Cẩm nhớ tới lời Vĩnh Nhạc hầu thế tử hôm qua , vội hỏi, “ định để tỷ tỷ của ta nuôi con cho ?”

      “Đây là đứa con đầu tiên của thế tử, nên để phu nhân nuôi.” Vân Nương còn sót chút thông minh tới trưởng tử gì đó nhưng ý tứ .

      Trầm Cẩm nhíu mày nhìn Vĩnh Nhạc hầu phu nhân , “Chắc bá mẫu phải phản đối đúng ?”

      Trầm Kỳ dùng khăn tay xoa khóe mắt, che nụ cười lạnh, mở miệng, “Bà bà phải loại người biết lễ nghĩa, tự nhiên đồng ý, chắc phu quân nhất thời hồ đồ mới với mẫu thân, hôm qua về phu quân còn chưa kịp cho Vân Nương biết.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân liếc con trai lại nhìn ánh mắt van xin của Vân Nương, thầm cân nhắc cuối cùng vẫn thấy thân phận con dâu quá cao, tóm lại phải nghĩ cách đè xuống nếu sau này trong Vĩnh Nhạc hầu phủ có chỗ cho bà lên tiếng cho nên mở miệng, “Kỳ Nhi vốn hiếu thuận, ta nghĩ mới đây nó chú ý nên sảy thai, khó tránh khỏi đơn khi nhớ tới đứa , nên mới nghĩ chờ Vân Nương sinh con ra đưa cho Kỳ Nhi nuôi.”

      chú ý? Trầm Kỳ hận cắn răng, vì đứa con trong bụng ngày nào nàng cũng chú ý đủ bề, nhiều thứ từng thích ăn dám ăn chỉ vì tốt cho con.

      “Có tỷ phu ở với tỷ tỷ mà.” Trầm Cẩm mở miệng, “Nếu tỷ tỷ còn đơn ta có nuôi mấy con thỏ trắng, viết thư bảo người đưa đến mấy con, đáng lắm.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân thấy Trầm Cẩm biết thẹn, con bà phải làm đại sao có thể thường xuyên kề cạnh Trầm Kỳ, “Vân Nương là lương thiếp giống thiếp thất bình thường.”

      phải đều là thiếp sao?” Trầm Cẩm hỏi ngược lại, “Ta nhớ chỉ có người có công bên cạnh tước vị mới có thể lập thiếp.” xong chưa chắc lắm thành ra nhìn Triệu ma ma dò hỏi, “Ma ma ta có đúng ? Hay kinh thành sửa quy củ mà ta biết?”

      Lương thiếp cái quái gì, cuối cùng cũng đều là thiếp cả, chẳng qua ra dễ nghe để lừa mình dối người thôi, Triệu ma ma trầm giọng đáp, “Phu nhân đúng.”

      Trầm Cẩm nhìn Vĩnh Nhạc hầu phu nhân như hỏi, đều là thiếp sao trong miệng bà lại khác nhau?

      Điều này sao Vĩnh Nhạc hầu phu nhân có thể trả lời? Chẳng lẽ bảo do đó là thân thích nhà bà?

      Vân Nương hơi híp mắt, nhàng bóp tay nha hoàn, tròng mắt nha hoàn kia vòng vo mấy vòng , “ nương nhà ta là quý thiếp, tự nhiên khác với những thiếp thất khác.”

      Trầm Cẩm ngây ngẩn cả người, kinh ngạc nhìn nha hoàn bên cạnh Vân Nương, Trầm Kỳ nổi giận , “ mê sảng gì đó!”

      “Phu nhân đừng giận đây là chính miệng thế tử gia .” Nha hoàn hề sợ Trầm Kỳ, lập tức phản bác.

      “Vả miệng.” Trầm Kỳ quát.

      Mọi người còn chưa kịp phản ứng nha hoàn sau lưng Trầm Kỳ bước tới túm nha hoàn kia, sau đó nha hoàn khác hung hăng tát tới tấp, Vân Nương hét lên, Vĩnh Nhạc hầu thế tử còn suy nghĩ nên gì, thấy tình hình thế vội , “Phu nhân, trước mặt mẫu thân mà…”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân ngắt lời con trai, chỉ vào nha hoàn kia , “Đánh mạnh cho ta, , kéo ra ngoài đánh chết.”

      “Mẫu thân…” Vĩnh Nhạc hầu thế tử kêu lên.

      Vân Nương mền nhũn tựa vào người Vĩnh Nhạc hầu thế tử, “Dì, đó là người từ theo ta…là nha hoàn mẫu thân tự tay chọn cho ta…cầu xin dì tha cho nàng ta mạng.” Sau đó quỳ xuống trước mặt Trầm Kỳ cầu xin, “Đều do nha hoàn này lung tung chọc giận phu nhân, quý thiếp gì chứ…thân phận hèn mọn như ta sao đảm đương nổi, ta chỉ cần ở cạnh biểu ca thôi, làm nha hoàn cũng được, cầu xin phu nhân…”

      “Phu nhân.” Vĩnh Nhạc hầu thế tử cũng kêu.

      Trầm Cẩm hoảng sợ, kéo Trầm Kỳ lại gần , “Tỷ tỷ, chuyện này…tỷ nhanh theo muội về với Phụ vương.”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử giận nhìn Trầm Cẩm trừng trừng, Trầm Cẩm sợ , khách khí , “Thiếp thất này của thế tử phải chăng là tiền triều dư nghiệt!”

      Bốn chữ tiền triều dư nghiệt đánh tỉnh Vĩnh Nhạc hầu thế tử, lại nhìn Vĩnh Nhạc hầu phu nhân mới nhận ra vì sao mẫu thân muốn đánh chết nha hoàn kia, Thiên Khải từ khi khai quốc tới nay có cái gọi là quý thiếp, lương thiếp lại có, đây là thiếp có khế bán thân, được nâng nào nhà chứ phải nha hoàn thăng lên.

      Khai quốc hoàng đế của Thiên Khải từng bị quý thiếp hãm hại, tiền triều có cách gọi quý thiếp, địa vị chỉ thấp hơn chính thất chút, thậm chí sau khi chính thất mất có thể thăng kế thất, con trai do quý thiếp sinh ra có thể kế thừa gia sản nếu chính thất có con trai.

      Nay thiếp thất cả đời chỉ có thể làm thiếp thể làm kế thất.

      Trước đây mẹ đẻ của khai quốc hoàng đế Thiên Khải bị quý thiếp phụ thân nạp về giết chết, ngay cả hoàng đế cũng bị hại suýt chết phải nhập ngũ để thoát thân, lúc đó địa vị của binh sĩ cực kỳ thấp, sau tiền triều đại loạn, hoàng đế khởi nghĩa vũ trang, dẫn dắt mọi người tạo phản thành công.

      Sau khi Thiên Khải khai quốc, hoàng đế hạ lệnh bỏ lệ quý thiếp, tất cả thiếp thất được phù chính, con của thiếp thất thể thừa tước trừ khi có thư đồng ý của chính thất cùng phụ thân chính thất.

      “Tiền triều dư nghiệt gì chứ!” Vân Nương cũng biết tội danh này nghiêm trọng, bất chấp tất cả thẳng, “Vĩnh Ninh Bá phu nhân, ngươi cứ mở mồm ra là oan uổng ta! Ta biết ngươi xả giận cho phu nhân, các ngươi là tỷ muội nhưng…”

      “Câm miệng.” Vĩnh Nhạc hầu thế tử cho nàng ta cái tát, mắng, “Ngu xuẩn.”

      Cả người Vĩnh Nhạc hầu phu nhân mền nhũn, bị nha hoàn sau lưng đỡ, “Ta tạo nghiệt gì cơ chứ, quý thiếp gì, nha hoàn kia bịa đặt, kéo ra ngoài đánh chết!”

      Trầm Kỳ sợ hãi vô cùng kéo tay Trầm Cẩm khẩn cầu, “Muội muội, biết tiểu nha hoàn này nghe ai , phủ chúng ta tuyệt đối có quý thiếp gì hết…Muội phải tin tỷ, tỷ phu muội cũng phải người hồ đồ, coi như tỷ tỷ cầu xin muội được .”

      Lần đầu tiên Trầm Cẩm thấy Trầm Kỳ như bây giờ bị dọa sợ, vội , “Tỷ tỷ, muội , muội coi như chưa từng nghe, tỷ đừng…cầu xin gì đâu, tỷ đừng thế.”

      Cả người Trầm Kỳ suy yếu tựa vào người Trầm Cẩm, “Chuyện này tỷ tỷ cám ơn muội.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân trầm giọng, “Vĩnh Ninh Bá phu nhân nhân nghĩa, ta cũng thể coi đó là đương nhiên được.”

      Lời nghiêm nghị xem nhượng bộ của Trầm Kỳ trở thành lẽ tất nhiên.

      “Người đâu đưa Tiết thị tới thôn trang chờ sinh.” Vĩnh Nhạc hầu phu nhân .

      Bây giờ Vĩnh Nhạc hầu phu nhân chẳng thèm gọi Vân Nương gọi thẳng Tiết thị.

      Trầm Kỳ híp mắt, dịu dàng khuyên nhủ, “Bà bà, sao cũng là thân thích của ngài, đứa trẻ lại là cốt nhục của phu quân, bằng chờ Tiết thị sinh xong ôm đứa về để ngài nuôi, lại cho Tiết thị ít tiền để nàng ta về quê lập gia đình.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân nhìn Trầm Kỳ, bà hiểu ý Trầm Kỳ, đây phải thương lượng, quận chúa Thụy vương phủ lần đầu tiên sau khi xuất giá vươn móng vuốt, “Ta biết bà bà khó xử, việc này cứ để người của Thụy vương phủ làm.”

      Triệu ma ma nâng mắt nhìn Trầm Kỳ, cuối cùng vẫn sợ khó xử hay sợ đứa trẻ sinh ra đón người về càng khó hơn, hơn nữa chuyện quý thiếp tiểu nha hoàn kia từ đâu mà biết, thực do Vĩnh Nhạc hầu thế tử ? có ngốc tới mức đó, xem ra đại quận chúa có bất lực như phu nhân , có số việc sớm sắp đặt, bây giờ mới mượn chuôi đao là phu nhân thôi.

      “Tỷ tỷ nhớ cho thêm ít đồ cưới.” Trầm Cẩm cảm thán, cùng là nữ tử thành ra nên ép buộc nhau, “Dù sao…” Câu kế tiếp thành lời.

      Lúc này trong đầu Vĩnh Nhạc hầu thế tử vẫn trống rỗng, mặc dù bỏ được nhưng nhìn bộ dạng của Vân Nương do dự hồi, khóe miệng giật giật muốn mở miệng, Trầm Kỳ , “Bên cạnh phu quân có người hầu hạ hay.”

      Lúc Trầm Kỳ chuyện có nha hoàn tới bịt miệng Vân Nương, sau đó dùng thái độ cung kính thủ đoạn cường ngạnh mời nàng ta tới thôn trang.

      “Thủ hạ của Phụ vương ta Giang Nam chọn mua vài nữ tử dịu dàng hiền thục.” Trầm Kỳ đoan trang hiền lành , “Chờ dạy dỗ quy củ xong cho người đưa tới.” Đây là kết quả ngày hôm qua Trầm Kỳ lén thảo luận với Thụy vương phi, người sớm chọn, Thụy vương phi lựa để chuẩn bị cho Thụy vương nhưng còn chưa đưa tới cho Thụy vương nên có thể đưa vài người cho Trầm Kỳ dùng.

      Trầm Cẩm cảm thấy Đại tỷ tỷ mệt chết mất, còn tự tại bằng trước khi xuất giá, nhìn người đến người lại thấy mất mặt, ngồi ghế cầm điểm tâm bắt đầu ăn, điểm tâm này để lâu nên thành ra mùi còn ngon như lúc mới bưng lên, khó ăn cho lắm dùng để lấp bụng cũng được.

      Lúc Trầm Tử đến khí trong phòng lại hoà thuận vui vẻ, Vân Nương như chưa từng xuất , Vĩnh Nhạc hầu thế tử rời , Vĩnh Ninh Bá tới mình tiện ở lại, cũng thể ra ngoài, còn phải chờ hai thê đệ tới.

      Trầm Kỳ với Trầm Cẩm ngờ Trầm Tử tới, đến Triệu ma ma cũng thấy kỳ quái, hôm nay Trầm Tử mặc bộ váy dài màu đỏ bằng tơ vàng, bên ngoài là áo dài bằng sa, bên hông đeo đai lưng thêu chỉ vàng, lúc đường trâm cài rực rỡ, vừa vào nũng nịu, “Vấn an hầu phu nhân.”

      Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cũng nghe chuyện của Trầm Tử, ngờ hôm nay Trầm Tử còn tới, đột nhiên biết nên chuyện gì với nàng với lại mới xảy ra chuyện với cháu thành ra chỉ cười gật đầu, sau đó mở miệng, “Mấy tỷ muội các con cứ chuyện với nhau, ta tham dự.”

      Ngụ ý bảo Trầm Kỳ dẫn hai muội muội nàng nhanh, người mặt mày vô tội chuyện nghẹn họng, người gây chuyện mất mặt còn dám vác mặt tới, Thụy vương phủ đúng là…

      Trầm Kỳ nghe lời, cười vài câu liền dẫn Trầm Tử với Trầm Cẩm ra ngoài, Trầm Tử cổ tay mang theo hồng ngọc vòng tay, nắm khăn tay cười , “Phu quân nhà ta hôm nay có công chuyện thể tới, để ta thay xin lỗi Đại tỷ phu và Tam muội phu.”

      Trầm Kỳ cười ,“ cần, hôm nay Tam muội phu cũng tới, chỗ phu quân ta cho nha hoàn bẩm báo.”

      “A?” Ánh mắt Trầm Tử dừng người Trầm Cẩm, nhớ tới chuyện hôm qua lòng lại hận, “Sao Tam muội muội dẫn muội phu tới đây?”

      “Phu quân bị bệ hạ triệu kiến.” Trầm Cẩm đáp, “Đúng rồi vết thương của Nhị tỷ phu ra sao? Chỗ phu quân có nhiều thuốc trị thương lắm, mặt mà để sẹo xấu lắm.”

      Ánh mắt Triệu ma ma lộ ý cười, bà biết phu nhân nhà mình lòng đề nghị nhưng vào tai người khác

      “Đúng thế.” Tâm trạng của Trầm Kỳ vô cùng tốt, cười tiếp lời, “Nhị muội muội chớ khách khí, nghe muội cào mặt nhị muội phu đầy máu, vậy , ta cầm lệnh bài trong phủ vào cung mời Thái y xem cho nhị muội phu, để lại sẹo tiếc.”

      Trầm Tử hừ tiếng nở nụ cười, “Đại tỷ tỷ cần lo lắng, phu quân bất cẩn té xuống xe, người ta đồn bậy đồn bạ thôi, bà bà mời đại phu rồi.”

      Nhìn dáng vẻ đắc ý dào dạt của Trầm Tử ánh mắt Trầm Kỳ lóe lóe , “Nhị muội muội có chuyện tốt gì hả? Sao hôm nay vui thế?”

      Trầm Tử chỉ cười , Trầm Kỳ thèm hỏi lại, đến viện nàng ở liền kéo tay Trầm Cẩm chuyện, Trầm Tử nhịn được nữa hỏi, “Tam muội muội, ngày thường Tam muội phu ở biên thành thích cái gì nhất?”

      Thích cái gì nhất? Đồ ăn hay chuyện thường ngày hay làm, Trầm Cẩm híp mắt, nàng rất ít đề cập tới Sở Tu Minh trước mặt người ngoài, “ biết.”

      “Sao ngươi lại biết?” Trầm Tử nghĩ Trầm Cẩm nghĩ muốn cho nàng biết, ánh mắt trầm xuống hỏi, “Chắc muốn rồi.”

      “Ừ.” Trầm Cẩm phủ nhận, “ muốn .”

      Trầm Tử cười lạnh, “ ngờ Tam muội muội biên thành chuyến về lá gan lớn .”

      “Bởi vì ta là Bá phu nhân.” Trầm Cẩm nhắc nhở.

      Trầm Cẩm hết sức đương nhiên, “Nhị tỷ tỷ, bởi vì ta có phu quân.”

      Lúc bấy giờ Trầm Cẩm như chú thỏ diễu võ dương oai, sửa hình tượng khốn cùng ngày xưa, người ta là cáo mượn oai hùm ‘chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng’, còn Trầm Cẩm dựa vào bạn Báo sau đó vươn móng vuốt thỏ cào người khác!
      botihell, conmeoconmeo, KisaragiYue6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :