1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu nương tử nhà Tướng quân- Yên Ba Giang Nam-58

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Vịt

      Chương 40:


      Cái miệng bé của Trầm Cẩm khẽ nhếch, ánh mắt trợn tròn vì kinh ngạc, như thấy chuyện gì thể lý giải thể tin được vậy, sau đó nhìn Thần Dương công chúa chuyện lại nhìn Hoàng hậu, nhìn Chiêu Dương công chúa cuối cùng ánh mắt dừng người Thần Dương công chúa, sau đó cúi đầu, “À.”

      Trả lời kiểu gì thế? chỉ Thần Dương công chúa, ngay cả Chiêu Dương công chúa cũng hơi nhíu mày nhìn Trầm Cẩm, nếu muốn trả lời lựa ý qua, chỉ à tiếng có lệ thế này hả.

      Thụy vương phi thầm buồn cười, vẻ mặt Hoàng hậu cũng tốt chút nào, nhất thời phản ứng kịp ý của Trầm Cẩm.

      Thần Dương công chúa ở trong cung kiêu ngạo thành tính, thẳng, “Ngươi trả lời cái kiểu gì thế? phải ta hỏi ngươi sao?”

      Trầm Cẩm hơi khó xử, nhấp nháy môi, ánh mắt khó xử và luống cuống, bộ dáng hoảng loạn chọc người thương tiếc, như động vật bị người khác ăn hiếp, há miệng thở dốc cuối cùng vẫn , “À.”

      Thần Dương công chúa giận đến mức suýt chút nữa ném chén trà cầm, do còn nhớ thân phận của Trầm Cẩm nên nhịn, nếu là người trong cung nàng bị kéo xuống vả miệng rồi.

      “Ngươi hiểu lời ta à?” Thần Dương công chúa cắn răng hỏi, “Cần ta lặp lại lần nữa ?”

      Vì thấy bị người ta coi thường nên sắc mặt Thần Dương công chúa tối tăm, ngữ khí chuyện bức người, Trầm Cẩm lại đỏ hai mắt, nước mắt lưng tròng, trông hết sức điềm đạm đáng .

      Tuy Chiêu Dương công chúa biết việc này thể hoàn toàn trách Thần Dương nhưng rốt cuộc mềm lòng , “ bằng đường tỷ kể phong cảnh đường cho mọi người nghe?”

      “Nghĩ hay lắm.” Thần Dương công chúa cười lạnh, nàng ghét nhất người như Trầm Cẩm, giả vô tội, “Hình dáng Vĩnh Ninh Bá ra sao Vĩnh Ninh Bá phu nhân biết à?” Giọng tràn đầy trào phúng.

      Hoàng hậu nhíu mày, tuy bà thấy vừa rồi Trầm Cẩm thất lễ nhưng biểu của Thần Dương cũng khiến bà vừa lòng, cho nên buông chén trà định mở miệng, chợt nghe Trầm Cẩm , giọng nàng có vẻ nức nở, chút khí thế nhưng xong lại khiến Hoàng hậu chấn động, Thần Dương công chúa sắc mặt đại biến, tái nhợt huyết sắc, ngay cả Chiêu Dương công chúa sắc mặt cũng vô cùng khó coi.

      Trầm Cẩm cắn môi dưới, hơi ngẩng đầu nhìn Thần Dương công chúa, “Quân công của phu quân do Hoàng bá phụ định ra, công chúa nghi ngờ…” Giật giật khóe môi tiếp, “Hậu cung được bàn chính .” Ánh mắt hướng về phía Hoàng hậu, mới rồi bị Thần Dương công chúa ép hỏi nàng trả lời, tại cho người ta sắc mặt biến trắng, Trầm Cẩm cố tình mở máy hát, “Phu quân dùng mạng sống bảo vệ quốc thổ, lời công chúa rét lạnh lòng bao nhiêu người, nếu để binh lính biết được…Công chúa là người hoàng thất, ngôn hành cử chỉ đại diện hoàng thất, lỡ như bị hiểu lầm…”

      Có chỗ Trầm Cẩm ngược lại càng khiến người khác liên tưởng sâu sắc hơn.

      Thần Dương há miệng thở dốc muốn lại biết như thế nào để phản bác, nhưng đợi nàng nghĩ xong Trầm Cẩm liền tiếp, “Hơn nữa tuy phu quân là đường muội phu của công chúa nhưng rốt cuộc vẫn là ngoại nam, công chúa hỏi thăm ngoại nam tốt chút nào, trông mặt mà bắt hình dong như thế tốt đâu.” Ngữ khí của nàng thực chân thành, trong đó còn mang theo lo lắng, “Nhưng mà Hoàng bá mẫu nhất định giải thích với Hoàng bá phụ giúp tỷ, dù sao tỷ cũng là con của Hoàng bá phụ, chắc Hoàng bá phụ hiểu, chớ bao giờ để người ngoài biết nhé.”

      xong Trầm Cẩm nhìn Hoàng hậu, tiếp tục , “Có phải Hoàng bá mẫu?”

      Hoàng hậu nhìn mặt Trầm Cẩm thầm hận trong lòng, bà lại nhìn nhầm sài lang thành thỏ trắng, cố bình tĩnh , “Cẩm nha đầu phải, Thần Dương luôn nhanh mồm nhanh miệng nên ta chú ý, lần này…còn xin lỗi đường muội con?”

      Thân phận Trầm Cẩm quá mẫn cảm, tuy đều là người hoàng thất nhưng nay nàng là thê tử của Sở gia Vĩnh Ninh Bá, địa vị của Sở gia trong lòng võ tướng rất cao, lỡ như những lời này truyền ra ngoài, Hoàng hậu thầm run, phải Trầm Cẩm đặt bẫy đấy chứ? Đắn đo trước sau, còn câu hậu cung được bàn chính …lại thầm hận Thần Dương được việc đủ bại có thừa.

      Chiêu Dương công chúa cũng sốt ruột, Trầm Cẩm luôn miệng công chúa lại công chúa nào, nay trong cung đủ tuổi chỉ có hai người các nàng, lỡ như hỏng thanh danh mình tốt, “Đường tỷ, tỷ tỷ có ý đó đâu.”

      Thần Dương công chúa trừng Trầm Cẩm, hận thể bước tới tát mấy bạt tai nhưng vẫn phải đứng dậy nhún người hành lễ với Trầm Cẩm, , “Đường muội, vừa rồi ta quá thẳng thắn.”

      Trầm Cẩm , “ sao, sau này công chúa nên chú ý nhiều hơn.”

      Thụy vương phi bấy giờ mới , “Việc này sau này chớ nhắc lại.”

      “Vâng.” Trầm Cẩm ngoan ngoãn đồng ý sau đó dặn dò, “Sau này công chúa chớ để người ta làm ảnh hưởng đến thanh danh.”

      Thần Dương công chúa nghẹn khuất, thở ra hơi muốn ngất tới nơi, Trầm Cẩm xuyên tạc lời mình còn cố ý làm ra vẻ vì mình, giả vờ vô tội, quả thực hận đến nỗi thể hận hơn.

      Hoàng hậu híp mắt , “Mọi người được nhắc, ta cũng coi như biết, Thần Dương con chép trăm lần kinh, tế tướng lãnh và binh lính bỏ mình vì bảo vệ quốc gia lãnh thổ, xong được ra ngoài.”

      Chiêu Dương công chúa cũng , “Ta chép kinh với tỷ tỷ.”

      Hoàng hậu xong liền nhìn Trầm Cẩm, ánh mắt tỏ vẻ dò hỏi, như thế Trầm Cẩm vừa lòng chứ.

      Trầm Cẩm mê mang đối diện với Hoàng hậu sau đó linh quang chợt lóe như hiểu ý Hoàng hậu, , “Hoàng bá mẫu yên tâm, khi nào công chúa chép kinh thư xong đưa cho con, con cho người đưa tới biên thành tế trước phần mộ các tướng sĩ.”

      Nếu nhờ bản thân tu dưỡng nhiều năm Hoàng hậu sớm trở mặt, sao lại có người bám riết chịu buông tha thế chứ, Chiêu Dương công chúa thầm hận, biết thế hồi nảy , vốn định kiếm thanh danh tốt, bảo viết để tế nhưng ra nàng chỉ cần viết hai phần, còn lại giao cho bọn cung nữ thái giám nhưng tại… chỉ tự tay chép mà còn phải nắn nót từng chữ để chuyển tới biên thành? Như thế sao có thể chiếm được thanh danh? Đúng là ăn trộm gà thành còn mất nắm gạo.

      Thần Dương công chúa nghĩ nhiều đến thế, chỉ nghĩ Trầm Cẩm tin mình nên mới vậy, có điều bây giờ ở thế hạ phong thể gì.

      Hoàng hậu có tâm trạng chuyện với Trầm Cẩm, hàn huyên vài câu liền bưng trà tiễn khách ai ngờ Trầm Cẩm cố tình chịu hiểu, trực tiếp hỏi, “Hoàng bá mẫu, con tới đón Mẫu phi và mẫu thân, Mẫu phi mọi người chuẩn bị đồ hết chưa ạ?”

      “Ta chưa có thu dọn.” Thụy vương phi thực bình tĩnh trả lời.

      Hoàng hậu vốn chuẩn bị hôm nay thả người liền cười , “ thế ngày khác hãy về.”

      sao ạ.” Trầm Cẩm chút để ý , “Mẫu phi với mẫu thân nhanh dọn đồ , con với Hoàng bá mẫu chuyện, lâu rồi tán gẫu với Hoàng bá mẫu lòng con lo lắng lắm, ai ngờ Hoàng bá mẫu lại thân thiết thế này, đường tỷ và đường muội đều thân thiện, con thấy tiếc ghê.”

      Lâu lắm rồi Hoàng hậu nếm trải cảm giác uất nghẹn này, “Ta vốn định giữ đệ muội ở chơi mấy ngày, báo cho vương phủ sợ đủ xe về.”

      “Phu quân tới đón bọn con.” Trầm Cẩm lúc nào cũng vô tội, ánh mắt cười cong cong, “ sợ, vốn hôm nay phu quân với con định đến vương phủ bái kiến Phụ vương và Mẫu phi. Nhưng Mẫu phi với mẫu thân còn ở trong cung, Hoàng bá mẫu lại cho người đến gọi, con phải vào đây trước, thuận tiện đón Mẫu phi với mẫu thân để phu quân chào hỏi. Đến vương phủ chào Phụ vương sau, Phụ vương bảo rất nhớ bọn con mà? Sắp tới sinh nhật Phụ vương nữa…Đúng rồi Mẫu phi có mời đầu bếp ở Vọng Giang lâu ? Con nhớ Phụ vương thích ăn món ăn ở đó lắm…”

      Hoàng hậu vẫn còn tức, nghe Trầm Cẩm linh tinh đủ thứ chuyện nhà, từ chuyện ăn đến việc trang trí, rồi tới chuyện cũ lúc còn sống ở kinh thành, cho dù hận đến mức muốn sai người bịt miệng Trầm Cẩm mặt vẫn phải cười tắt.

      Trầm Cẩm ngồi lúc lâu bưng trà uống ngụm sau đó vẻ mặt nghi hoặc nhìn Thụy vương phi như hỏi sao Mẫu phi còn ngồi đây, dọn đồ ?

      Thụy vương phi nhìn Hoàng hậu, Hoàng hậu há miệng thở dốc định chợt nghe Trầm Cẩm tiếp, “Mẫu phi đừng sợ xe đủ chỗ ngồi, có phu quân lo, nhất định chuẩn bị chu đáo.”

      Hoàng hậu nhìn Trầm Cẩm, phải nó lấy Vĩnh Ninh Bá ra ép người đấy chứ? đến mức này rồi chỉ phải , “Đệ muội mau mau dọn đồ , chào hỏi mẫu hậu nữa.”

      “Dạ.” Thụy vương phi lúc này mới đứng dậy, , “Cẩm nha đầu, con cứ chuyện với Hoàng hậu nhưng được bướng bỉnh đâu đấy.”

      Trầm Cẩm đứng lên, nhu thuận , “Vâng.”

      Thụy vương phi liền dẫn Trần trắc phi ra ngoài.

      Chiêu Dương công chúa cuối cùng cũng tìm được cơ hội , “Đường tỷ hay ta với tỷ tới ngự hoa viên chơi nhé?”

      Thần Dương công chúa ngồi bên cạnh hé răng, Hoàng hậu thở dài nhõm, chờ Trầm Cẩm bà phải kêu người tới tìm bệ hạ hỏi nên làm sao mới được.

      được, phu quân bảo ta tiến cung được lung tung lại gây phiền hà cho Hoàng bá mẫu.” Trầm Cẩm nghe lời như trẻ con, “Hơn nữa phu quân còn Hoàng bá mẫu nhất định rất nhớ ta, muốn chuyện với ta, bảo ta phải kể chuyện cho Hoàng bá mẫu vui.”

      Ai muốn chuyện với ngươi! Ai muốn nghe ngươi kể chuyện? ràng cho người ta nghẹn họng còn ra vẻ thỏ trắng đáng nghe lời, may phải là phi tử trong cung chứ khiến bà tức chết mất.

      Đến Hoàng hậu luôn tính kế mọi người cũng phân biệt được Trầm Cẩm vô tội nhu thuận hay giả vờ.

      Trầm Cẩm có đôi mắt phượng truyền thống của nhà họ Trầm, mắt Trần trắc phi cũng là mắt hạnh nhưng chỉ khiến người khác thấy yếu đuối, đôi mắt hạnh của Trầm Cẩm hợp với hai má lúm đồng tiền, đôi môi cần son cũng đỏ kia trông thực vô tội khiến người mến, nếu như Trần trắc phi có bốn năm phần như nàng chắc được Thụy vương sủng ái rồi.

      Vẻ ngoài của Trầm Cẩm chỉ khiến nam nhân thương tiếc ngay cả nữ nhân nhìn muốn thương, quả thực nam nữ đều thích, khiến người khác thấy uy hiếp, đến lúc bị hại còn nghĩ có phải bản thân hiểu nhầm nàng hay .

      Chờ tiễn Trầm Cẩm bất chấp hai công chúa còn ở đây Hoàng hậu nhanh chóng bảo người thuận khí cho bà, thiếu chút nữa tức chết còn phải ban thưởng đủ thứ cho Trầm Cẩm, cho hai công chúa ra về, Hoàng hậu mới hỏi, “Ngọc Trúc, ngươi thấy Trầm Cẩm kia cố ý hay…”

      Khóe mắt Ngọc Trúc giật giật , “Nô tỳ cũng biết nhưng lại cảm thấy Vĩnh Ninh Bá phu nhân này đơn giản.”

      “Do ta nhất thời bị che mắt.” Hoàng hậu lạnh giọng , “Nếu đơn giản sống đến giờ.”

      Dẫn Mẫu phi và mẫu thân xuất cung tâm trạng Trầm Cẩm khá tốt, Trần trắc phi có vẻ lo lắng , “Sao con có thể chuyện như thế với Hoàng hậu?”

      “Hoàng hậu bảo con gọi bà là Hoàng bá mẫu chỉ chuyện nhà mà.” Trầm Cẩm thực vô tội nhìn Trần trắc phi, “Hoàng bá mẫu là người tốt lại thân thiết hiền lành, nếu phải phu quân chờ ngoài này con còn muốn tán gẫu thêm với Hoàng bá mẫu ấy.”

      Thụy vương phi cười đoan trang có lễ , “Cẩm nha đầu làm gì sai cả, Hoàng bá mẫu thích chuyện với con lắm, nếu có cơ hội con hãy trò chuyện nhiều hơn, bà ấy chắc chắn vui vẻ.”

      Trần trắc phi khóe mắt rút gân rất muốn hỏi câu Vương phi bà như thế có được vậy?
      botihell, 1012, KisaragiYue6 others thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Vịt

      Chương 41:


      Trầm Cẩm dối, Sở Tu Minh quả dẫn người chờ ở cửa cung, chỉ chuẩn bị chiếc xe ngựa, dừng trước mặt là xe cho ba người bọn họ ngồi, xe phía sau cho nha hoàn ma ma, đủ rộng để chở hành lý của hai người Thụy vương phi, còn có thể mang đồ vừa được ban thưởng về luôn.

      Sở Tu Minh giục ngựa cạnh xe ngựa, Trầm Cẩm chỉ cần mở cửa xe là có thể thấy , tặng cho nụ cười ngọt ngào mới đóng cửa chuyện với Thụy vương phi.

      Thụy vương phi hỏi cuộc sống hàng ngày ở biên thành của Trầm Cẩm, nhìn cách Sở Tu Minh hành xử có thể đoán được nàng sống rất tốt, hơn nữa mặt mày hồng nhuận giấu được hôn nhân vừa ý.

      Tuy Sở Tu Minh chưa gì nhưng Thụy vương phi chú ý thấy bọn họ vừa ra khỏi cửa cung, ánh mắt Sở Tu Minh đặt người Trầm Cẩm trước, xác nhận Trầm Cẩm có chuyện gì mới nhìn hai người. Với lại dựa vào vị thế của Vĩnh Ninh Bá, ở cửa cung đợi lâu như thế, còn an bài mọi chuyện thỏa đáng, nếu trong lòng có Trầm Cẩm tất có những chuyện này.

      “Mẫu phi hai người ở trong cung lâu thế có chuyện gì ạ?” Trầm Cẩm lo lắng hỏi.

      Thụy vương phi mím môi cười, “Bình thường ta với mẫu thân con đều ở trong cung Thái hậu, ngày nào Thái hậu cũng ăn chay niệm phật hay ra ngoài, trừ việc thể tùy ý lại có chuyện gì khác.”

      Trầm Cẩm cảm thấy Hoàng thái hậu chẳng biết hưởng thụ, là Thái hậu mà mỗi ngày chỉ biết ăn chay niệm phật, “Thế Mẫu phi với mẫu thân sao?”

      “Tất nhiên bọn ta ở chung với Thái hậu.” Thụy vương phi lại quan tâm chuyện này, “Với lại Vương gia cũng thường xuyên tiến cung chăm sóc.”

      “À.” Trầm Cẩm ậm ừ theo.

      Thụy vương phi nhìn Trần trắc phi , “Khó khăn lắm mới gặp được Cẩm nha đầu sao ngươi gì?”

      Trầm Cẩm cũng hỏi, “Mẫu thân, sao người gì thế?”

      Trần trắc phi nắm tay Trầm Cẩm cười , “Trông cao thêm nhiều lắm.”

      Trầm Cẩm cười cọ vào lòng Trần trắc phi nũng nịu , “Đúng thế ạ.”

      Trần trắc phi chỉ có nữ nhi Trầm Cẩm, bây giờ ôm nữ nhi trái tim mềm hẳn , Trầm Cẩm lộn xộn lát rồi thôi, Trần trắc phi bất chấp Thụy vương phi bên cạnh hỏi tất cả chuyện ăn ở của Trầm Cẩm.

      Thụy vương phi ngồi bên cạnh nghe chen vào chỉ cười suốt, vừa lên xe Trầm Cẩm rót ba chén trà, vừa chuyện với Trần trắc phi vừa sờ chén trà, sau đó rót cho Thụy vương phi chén, lại rót cho Trần trắc phi chén rồi mới bưng chén trà của mình uống.

      Trần trắc phi thấy khát nước uống hơn nửa chén mới buông, giật mình phát bản thân thất thố, Thụy vương phi lại thèm để ý chỉ cười , “Hôm nay sợ kịp, ngày mai con với Vĩnh Ninh Bá cùng đến, cũng mời hai tỷ tỷ và tỷ phu đến phủ, cả nhà đoàn tụ nhé.”

      “Vâng.” Trầm Cẩm cười đồng ý.

      chú ý đến Thụy vương phủ lúc nào biết, Sở Tu Minh cho người đến thông báo, do Thụy vương còn ở trong cung nên hai con trai của Thụy vương phi là Trầm Hiên và Trầm Hi ở cửa chờ, sau khi cảm ơn liền đón Thụy vương phi và Trần trắc phi vào nhà, Sở Tu Minh và Trầm Cẩm vào mà về Vĩnh Ninh Bá phủ luôn.

      Lúc Sở Tu Minh với Trầm Cẩm hồi phủ hạ nhân chuẩn bị nước ấm sẵn sàng, An Bình hầu hạ Trầm Cẩm rửa mặt chải đầu thay thường phục, An Ninh kể đại khái chuyện trong cung xong, ra nàng biết cũng nhiều vì lúc Hoàng hậu và Trầm Cẩm chuyện An Ninh được phép theo vào. Nhưng An Ninh lại lưu ý thời gian hai vị công chúa đến và lúc nhóm người Thụy vương phi ra.

      Triệu ma ma nghe vậy , “Lúc được tin bệ hạ chỉ hôn cho tướng quân lão nô lớn mật suy đoán người được chọn hẳn trong hai nữ nhi này của bệ hạ, Chiêu Dương công chúa do Hoàng hậu sinh tuổi hơn Thần Dương công chúa, lão nô tưởng chọn Thần Dương công chúa ngờ cuối cùng lại là nữ nhi của Thụy vương.”

      chỉ mình Triệu ma ma mà tất cả các quân sư trong tướng quân phủ đều đoán thế, Thành đế chỉ hôn để thi ân cho Sở gia, tăng liên hệ của Sở gia và hoàng thất cho nên gả công chúa là lựa chọn tốt nhất.

      phải Sở Tu Minh tự đề cao bản thân mà vị trí Vĩnh Ninh Bá phu nhân vô cùng có giá trị, dựa vào quân công của Sở gia và địa vị trong quân, ngay cả đích nữ của Hoàng hậu đều cưới được.

      Chỉ cần là người bình thường đều biết nên lấy cái nào bỏ cái nào nhưng bọn họ lại gặp phải Thành đế hồ đồ, khi làm chuyện lớn khôn khéo so đo ở việc , chỉ luyến tiếc đích nữ Hoàng hậu sinh mà ngay cả nữ nhi do tần phi sinh cũng chịu, lại gả thứ nữ của Thụy vương.

      Nếu lúc ấy Hoàng thượng có nữ nhi hợp tuổi thôi đằng này có mà lại muốn.

      Do đau lòng nữ nhi mà Thành đế làm chuyện hồ đồ đó ai nhưng với tính cách của phải như thế.

      Vì sao Thụy vương phi lại đưa bạc cho Sở Tu Minh, có số chuyện từ mấy chục năm trước bà biết nhưng vẫn làm gì cho đến khi biên thành được giải vây mới hành động.

      Hẳn là do thất vọng với Thành đế, nếu ngươi phòng bị Sở gia sao còn dùng Sở gia, chịu bỏ Sở gia, thế cứ mượn sức thi ân, khi nào Sở gia phạm tội đại nghĩa thiên hạ đứng về phía Thành đế.

      Nhưng Thành đế sao? Muốn mượn sức Sở gia lại nuốt được cơn giận còn phòng bị Sở gia, phòng bị ràng như ban ngày ấy thế mà đại đắn đo tới lui, việc lại ghê tởm Sở gia.

      Ví dụ như đồn đại ở kinh thành, đồng lứa bọn họ có ai chưa từng thấy phụ mẫu Sở Tu Minh, trừ phi Sở Tu Minh là con nuôi nếu sao lại có thể trưởng thành như thiên hạ đồn, bọn họ hiểu trong lòng lại ra, chuyện đồn đại này chỉ có thể dọa lứa Trầm Cẩm mà thôi.

      Chuyện chỉ hôn cho Sở Tu Minh Thụy vương phi từng đoán, tưởng chọn Chiêu Dương hay Thần Dương công chúa ai ngờ lại rơi vào Thụy vương phủ, lúc biết tin Thụy vương phi biết gì cho phải, cho dù Thụy vương Thụy vương phi cũng để Trầm Tử gả , phải kết thân mà là kết thù.

      Đến khi biết biên thành bị vây mà Thành đế phái binh cứu viện, thậm chí cuối cùng giải vây được rồi lương thảo, quân nhu cũng muốn đưa, Thụy vương phi hoàn toàn thất vọng.

      Ít ra Thành đế xuất hôn chiêu đổi lại đường lui cho Thụy vương phủ, nhớ tới lời dặn của phụ thân trước khi xuất giá, lúc đó có những chuyện phải tạm ngưng, phụ thân chọn Thụy vương chỉ vì thân phận Thụy vương và hồ đồ của mà thôi.

      Lần này Thành đế gọi Sở Tu Minh về kinh nếu chịu đập nồi dìm thuyền cho người giết Sở Tu Minh Thụy vương phi đánh giá cao , nay…

      Thụy vương phi nhìn hai con trai, hòa nhã , “Hiên nhi Tam muội phu con khó có cơ hội về kinh, con nhớ dẫn dạo làm quen mọi người.”

      Trong vương phủ người Trầm Hiên tin phục nhất là mẫu thân Thụy vương phi này, nghe vậy , “Con biết.”

      Thụy vương phi hài lòng gật đầu, con trai bà vốn văn võ toàn tài, nếu phải…Thụy vương phi híp mắt che giấu cảm xúc, “Hi nhi, con còn nữa, phải thỉnh giáo Tam tỷ phu con nhiều biết ?”

      Trầm Hi tuổi hơn cười đáp, “Con biết.”

      Thụy vương phi , “Tốt lắm, đọc sách .”

      “Tối đến chỗ mẫu thân dùng cơm.” Trầm Hi .

      Thụy vương phi gật đầu đáp ứng, chờ Trầm Hi ra ngoài trong phòng chỉ còn hai mẹ con Thụy vương phi và Trầm Hiên, Thúy Hỉ dẫn nha hoàn lui ra hết, còn tự mình giữ cửa.

      Trầm Hiên thấy mẫu thân muốn chuyện liền bước tới mở cửa sổ, lại rót cho Thụy vương phi chén trà táo nóng, Thụy vương phi thở dài, “Hiên nhi, khi nào Vĩnh Ninh Bá rời ta để Hi nhi theo .”

      “Biên thành là nơi khỉ ho cò gáy, bên ngoài còn có Man tộc như hổ rình mồi, có nguy hiểm quá ạ?” Quan hệ của Trầm Hiên và Trầm Hi vốn rất tốt, nghe vậy , “Sợ Nhị đệ chịu nổi.”

      nương như Cẩm nha đầu còn chịu được sao nó lại chịu nổi?” Thụy vương phi trầm giọng , “Con có biết vì sao ta luôn cho con vào triều làm quan ?”

      Từ Trầm Hiên được Thụy vương phi dạy dỗ, khác với Thụy vương hồ đồ giống Thụy vương phi hơn, đặc biệt sau lần suýt chết đó con người trầm ổn hơn nhiều, , “Con hiểu.”

      Thụy vương phi gật đầu, “Từ ngày Hoàng bá phụ con chỉ hôn cho phủ ta địa vị của Thụy vương phủ xấu hổ rồi.”

      Trầm Hiên giận dữ, nhớ ngày mẫu thân bị đón vào cung, rằng Thái hậu nhớ nên vào cung chăm bệnh nhưng ra sao lòng biết , còn phụ thân Thụy vương kia chẳng thể trông cậy, , “Con hiểu, thế bằng xin Tam muội phu an bài chức vị cho Nhị đệ, làm lính hầu cũng được.”

      “Còn đến nước này.” Sắc mặt Thụy vương phi dịu , “Hơn nữa Cẩm nha đầu là đứa hiền lành, nó hồ đồ.” phải quan hệ của Trầm Cẩm và Trầm Hi tốt cho nên chăm sóc lẫn nhau mà Trầm Cẩm là người hiểu chuyện, người hiểu chuyện làm chuyện hồ đồ, nếu lần này là Trầm Tử gả qua đó Thụy vương phi an bài như thế.

      Trong Vĩnh Ninh Bá phủ Trầm Cẩm chậm rãi ăn kẹo táo đỏ kể lại chuyện trong cung, “Hoàng hậu ôn hòa lắm.” Chỉ hơi giả vờ thôi, động vật đều có trực giác nhạy bén, tốt hay giả biết ngay.

      Triệu ma ma thầm đồng tình với Hoàng hậu, chắc hôm nay bà ta bị Trầm Cẩm chọc cho nghẹn đến ăn được cơm mất.

      Sở Tu Minh gật đầu , “Hiền lành tốt.” Hiền lành chẳng khác nào công phu giả vờ, thế chỉ dám khó xử Trầm Cẩm, còn phải thu dọn cục diện rối rắm cho Trầm Cẩm nữa, ai bảo Thành đế loan ít tin đồn về Trầm Cẩm, Hoàng hậu thể ngược hoàng đế, hoàng đế quả thực quét lớp vàng người cho Trầm Cẩm.

      “Thần Dương công chúa khá ngây thơ.” Còn hơi ngốc, chắc bị Hoàng hậu dạy hư rồi, “Ta thấy con người Mẫu phi tồi chút nào.” Thụy vương phi là mẹ cả đối xử với Trầm Cẩm tốt bằng Trầm Kỳ nhưng chuyện nên dạy vẫn dạy, hạ độc thủ với thứ xuất, quá lắm chỉ mặc kệ mà thôi.

      Sở Tu Minh cười , “Bởi vì Thụy vương phi là người hiểu chuyện.”

      Trầm Cẩm gật đầu tiếp, “Chiêu Dương công chúa hổ do Hoàng hậu sinh.” Giống y đúc Hoàng hậu.

      Sở Tu Minh đáp nhưng Trầm Cẩm giọng , “Mẫu phi Hoàng thái hậu luôn ăn chay niệm phật, đúng là…” Có phúc mà biết hưởng.

      “Hừ.” Triệu ma ma hừ lạnh tiếng, “Làm nhiều chuyện đuối lý nên hàng ngày ăn chay niệm phật là phải.”

      Trầm Cẩm mê mang nhìn Triệu ma ma, đôi mắt hạnh vô tội chớp chớp, lòng Triệu ma ma mềm nhũn, , “Chắc phu nhân ở trong cung ăn được cái gì nóng, để lão nô bảo phòng bếp làm nướng mật cho uống.”

      “Ở chỗ Hoàng hậu có ăn Kim ti cuốn, ăn thơm mà ngon lắm.” Trầm Cẩm nhanh chóng thêm, “Ngon thiệt đó.”

      Ánh mắt Triệu ma ma hơi tối mới cười , “Món đó lão nô cũng biết làm, hơi khó làm chút nhưng nếu phu nhân muốn ăn lão nô làm cho.”

      “Được.” Trầm Cẩm kéo tay Triệu ma ma, “Ta nhớ ma ma lắm, tuy trong cung nhiều đồ ăn nhưng thấy vui nên ta chỉ ăn có cái thôi.”

      Triệu ma ma càng thêm đau lòng , “Phu nhân ăn tạm cái gì để lão nô làm ngay.”
      botihell, KisaragiYue, Dion6 others thích bài này.

    3. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Vịt

      Chương 42:


      Sáng sớm hôm sau, cần Triệu ma ma thúc giục Trầm Cẩm tự thức dậy. Lễ vật cho Thụy vương phi chuẩn bị sẵn sàng từ trước, dùng điểm tâm xong Trầm Cẩm dẫn theo An Bình và An Ninh cùng Sở Tu Minh tới Thụy vương phủ.

      Hôm nay Sở Tu Minh cưỡi ngựa mà ngồi xe ngựa với Trầm Cẩm, thấy Trầm Cẩm nhìn phong cảnh bên ngoài vô cùng hứng thú liền , “Mấy ngày nữa chúng ta dạo kinh thành nhé.”

      “Có thể ạ?” Trầm Cẩm nhìn Sở Tu Minh hết sức chờ mong, nữ tử kinh thành cho dù xuất giá hay chưa xuất giá đều rất ít ra ngoài đường lại.

      Sở Tu Minh hé miệng cười, “Chuyện đó có đáng gì.”

      Trầm Cẩm thỏa mãn chơi đùa ngón tay Sở Tu Minh, “ cũng phải, trước sau gì chúng ta cũng về biên thành mà.” Cho nên chẳng cần để ý vấn đề có thanh danh hay .

      Sở Tu Minh tiếp, lúc Man tộc vây thành Trầm Cẩm giặt giũ với dân chúng trong thành khiến ngón tay sưng phù thô ráp, sau này Triệu ma ma chăm sóc đỡ hơn nhiều nhưng vẫn thể mềm mịn như ở kinh thành.

      Trầm Cẩm bỗng nhiên nhớ ra mình chưa giới thiệu hai tỷ phu với Sở Tu Minh nên nhanh chóng , “Đại tỷ ta gả cho Vĩnh Nhạc hầu thế tử, Nhị tỷ ta gả cho Trịnh gia Đại công tử.”

      Sở Tu Minh liếc Trầm Cẩm cái, chờ Trầm Cẩm nhớ tới chắc cũng mỏi cả mắt rồi, nhìn ánh mắt Sở Tu Minh Trầm Cẩm cảm thấy hết sức áy náy, lo lắng , “Ta quên mất mà!”

      “Thế mà lại nhớ chân giò hun khói, thịt khô này nọ của phủ bọn họ, còn đòi ít.” Sở Tu Minh thản nhiên đáp.

      Trầm Cẩm đỏ mặt, lấy trong hộc bao giấy dầu đựng điểm tâm lớn đủ kiểu, cầm miếng nhét vào miệng Sở Tu Minh, “Triệu ma ma làm riêng cho ta đấy, ngon hơn trong cung nữa.”

      Sở Tu Minh véo tai Trầm Cẩm nhắc chuyện vừa rồi chỉ , “Chuyện đó là đương nhiên.”

      Trầm Cẩm thấy giọng Sở Tu Minh quá hiển nhiên, khóe miệng giật giật nuốt Kim ti cuốn trong miệng, lại cầm miếng nữa ăn, dường như ngạc nhiên chuyện Triệu ma ma biết làm ngự điểm trong cung, thậm chí khẳng định Triệu ma ma làm ngon hơn, hay là… phải chứ.

      Suy nghĩ hồi lâu cũng nên chẳng thèm nghĩ nữa, lại lấy điểm tâm ăn, chợt nhận ra còn cái nào, cúi đầu nhìn đúng là hết , kinh ngạc nhìn Sở Tu Minh lại cúi đầu nhìn giấy dầu, phải vừa rồi nàng lơ mơ ăn hết điểm tâm rồi đấy chứ?

      Sở Tu Minh bưng nước trà uống ngụm ép vị ngọt trong miệng, hỏi, “Phu nhân có việc gì khó xử à?”

      Trầm Cẩm hoài nghi nhìn Sở Tu Minh, lại cúi đầu nhìn giấy dầu rồi mới dẹp bao giấy dầu đáp, “ có, phu quân chàng nghĩ Triệu ma ma có chịu làm điểm tâm này nữa ?”

      “Vậy phu nhân phải hỏi ma ma mới biết được.” Sở Tu Minh cười đến là tao nhã.

      Trầm Cẩm muốn ăn nữa lại biết điểm tâm này làm rất vất vả, cần kéo rồi cuộn lại vị mới ngon, , “Cứ chờ ít hôm nữa .” Rốt cuộc muốn để Triệu ma ma vất vả, vì cái Kim ti cuốn khiến Triệu ma ma mệt mỏi tốt, dù sao còn bích ngọc cao, hồ điệp tô.

      Do còn mang theo nhiều lễ vật nên đường hơi chậm, lúc đến Thụy vương phủ Vĩnh Nhạc hầu thế tử và thế tử phu nhân tới trước, Trầm Cẩm vui vẻ ra mặt cùng Sở Tu Minh vào trong.

      Thụy vương và Thụy vương phi chuyện với nữ nhi và nữ tế, nghe hạ nhân thông báo liền cười , “Đúng là nhắc tới thấy ngay.”

      Hôm nay Trầm Kỳ mặc áo màu đỏ tươi quần lụa mỏng, đứng lên , “Con đón Cẩm nha đầu, lâu rồi gặp, biết muội ấy béo hay gầy.”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử cũng hồ đồ, cười , “Ta với phu nhân.”

      “Đều ngồi .” Thụy vương phi , “Để Hiên nhi với Hi nhi .”

      Trầm Hiên và Trầm Hi nghe thế đứng lên , “Đúng thế, mẫu thân có lẽ lâu gặp Đại tỷ với Đại tỷ phu, hai người cứ chuyện với mẫu thân .”

      Trầm Kỳ ánh mắt lóe lóe gì thêm, “Mau .”

      Trầm Hiên và Trầm Hi hành lễ với Thụy vương rồi ra cửa đón phu thê Vĩnh Ninh Bá.

      Thụy vương phi nhìn Vĩnh Nhạc hầu thế tử bỗng nhiên , “Ta nghe Kỳ Nhi thiếp thất của thế tử có thai, Kỳ Nhi đúng là hiểu chuyện đây là đứa con đầu tiên của thế tử sao mẹ đẻ có thể là thiếp thất?”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử căng thẳng, lời này mới nghe thấy gì, nhưng là thiếp thất mà lại sinh con trưởng khiến Thụy vương phủ bất mãn, nếu phải ngày đó… Trầm Kỳ sinh trưởng tử của Vĩnh Nhạc hầu thế tử.

      “Ta muốn thương lượng với Thế tử phi, chờ đứa sinh ra cho dù là nam hay nữ đều ôm đến cho Thế tử phi nuôi.” Vĩnh Nhạc hầu thế tử hòa nhã , “Thế tử phi hiền lương, đứa được thế tử phi nuôi dưỡng tự nhiên tốt.”

      Tay Trầm Kỳ cứng đờ, mắt hướng về phía mẫu thân, nếu nàng sinh trưởng tử ngại nuôi thêm đứa thứ xuất, nam hay nữ gì cũng được, con trai bồi dường tình cảm huynh đệ để sau này trợ giúp con mình, còn con chỉ cần tốn bộ đồ cưới thôi, quan hệ thông gia cũng có tác dụng, nhưng tại nàng lại chưa có con.

      Ánh mắt Thụy vương phi sâu thẳm nhìn Vĩnh Nhạc hầu thế tử, chưa kịp chợt nghe tiếng cười , Trầm Hiên, Trầm Hi đón Sở Tu Minh và Trầm Cẩm vào.

      Sở Tu Minh và Trầm Cẩm hành lễ với Thụy vương, Thụy vương phi, Trầm Kỳ kéo Trầm Cẩm ngồi bên cạnh Thụy vương phi, Sở Tu Minh ngồi bên tay phải Thụy vương, Vĩnh Nhạc hầu thế tử ngồi cạnh.

      “Đại tỷ, muội nhớ tỷ lắm.” Trầm Cẩm giọng .

      Trầm Kỳ nhìn muội muội trong lòng an ủi thôi, tuy nhận thư biết nàng bình an nhưng lại thấy người, trong vài tỷ muội Trầm Kỳ thân với Trầm Cẩm nhất, nghe vậy , “Thế ngày mai tới nhà của ta , ta mới có mấy con cá nuôi trong ao ấy.”

      “Được ạ.” Trầm Cẩm vốn tính tới chỗ Trầm Kỳ chuyến nghe thế cười , “Vẫn là Đại tỷ tỷ thương muội.”

      Thụy vương phi thấy hai tỷ muội các nàng chuyện nhắc lại, liếc nhìn Trầm Hiên, Trầm Hiên đột nhiên hỏi, “Vừa rồi Phụ vương với mẫu thân cùng Đại tỷ, Đại tỷ phu gì thế? Chúng ta quấy rầy à?”

      Thụy vương thấy Sở Tu Minh bộ dạng tuấn tú lịch lại chiến công hiển hách, còn cung kính với rất nhiều nên càng đắc ý, vừa rồi bận chuyện với Sở Tu Minh nghe con hỏi chút để ý , “Thiếp thất của Đại tỷ phu ngươi có thai muốn đưa đứa cho Đại tỷ ngươi nuôi.”

      Lời này vừa ra khiến người ít tuổi nhất là Trầm Hi cũng thấy ổn, nhất thời ai cũng nhìn Thụy vương phi, Thụy vương phi lại gì còn Trầm Cẩm hơi do dự , “Mẹ đẻ đứa trẻ sức khỏe ổn à?”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử biến sắc, người thiếp mang thai là biểu muội của Vĩnh Nhạc hầu thế tử, người nâng niu trong tim nên trầm giọng hỏi, “Lời của Tam muội muội có ý gì?”

      “Chẳng lẽ phải?” Người là Trầm Hi, nhìn Vĩnh Nhạc hầu thế tử hỏi, “Hay tỷ phu chuẩn bị bỏ mẹ giữ con?”

      Trầm Cẩm bị dọa, hoảng sợ nhìn Vĩnh Nhạc hầu thế tử, “Sinh đứa là chuyện vui, thế này… tốt lắm đâu.” Sau lại nhớ đây là chuyện nhà người khác nên khó tránh khỏi giọng dần.

      Trầm Hi thấy lòng thống khoái, “Đệ thấy Tam tỷ đúng, cho dù thiếp thất kia làm Đại tỷ phu thích rốt cuộc cũng sinh nhi dục nữ cho huynh…” xong lắc lắc đầu.

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử sợ ngây người, sao lại thích người thiếp kia chứ, nếu thích sao có thể suy nghĩ cho nàng, đứa trẻ do chính thất dưỡng đến lúc làm mai thuận lợi hơn nhiều.

      Thụy vương cau mày , “Tam nha đầu chớ lung tung.” Chèn ép Vĩnh Nhạc hầu thế tử là Trầm Cẩm và Trầm Hi, nhưng Thụy vương tiện con trai thành ra lấy nữ nhi hứng đòn.

      Sở Tu Minh nghe vậy nhìn Thụy vương, ánh mắt bình tĩnh của biết vì sao lại khiến lòng Thụy vương phát lạnh, Thụy vương phi cuối cùng cũng mở miệng, “Vương gia sai rồi, Cẩm nha đầu lòng suy nghĩ cho vương phủ cho Vĩnh Nhạc hầu phủ sao thành lung tung được?”

      Thụy vương xấu hổ, còn chưa hiểu chuyện gì hết, Thụy vương phi lại nhìn Vĩnh Nhạc hầu thế tử , “Việc hôm nay chắc thế tử chưa hỏi Vĩnh Nhạc hầu phu nhân, bằng hồi phủ rồi hỏi thử, nếu Vĩnh Nhạc hầu phu nhân cũng có ý đó vì con nối dòng trong phủ nữ nhi của ta đeo ác danh ta cũng chịu.”

      Ngay khi Trầm Cẩm Trầm Kỳ hiểu, khi chính thất có con mới dưỡng thứ xuất, khi đó chỉ có ba loại, đơn giản nhất là chính thất thể sinh hoặc thứ xuất tử nữ mới ra sinh mẹ đẻ còn, cuối cùng là loại trượng phu xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

      Tình huống của Trầm Kỳ giống loại nào cả, chỉ do Vĩnh Nhạc hầu thế tử đau lòng thiếp thất, thiếp thất lại rắp tâm bất lương mưu đồ gây rối, nếu sinh con sao nhưng nếu con trai sao? Nếu nuôi ở bên chính thất lâu ngày đến khi Vĩnh Nhạc hầu thế tử thừa tước, thế tử vị cho ai? Trầm Kỳ có con gì nhưng nếu có con với kiểu bất công của Vĩnh Nhạc hầu thế tử sợ rằng có khúc chiết.

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử có thể ngồi vị trí này trong đó có phần lớn công do Thụy vương phủ ra tay trợ giúp. Lần trước Trầm Kỳ sảy thai minh bạch, Thụy vương phi truy cứu thôi, dù sao đứa còn, tiếp tục mất nhiều hơn được, dĩ nhiên Vĩnh Nhạc hầu phủ nợ Thụy vương phủ, quả nhiên sau khi Trầm Kỳ dưỡng khỏe Vĩnh Nhạc hầu phu nhân giao chuyện quản gia cho nàng.

      Câu của Trầm Cẩm điểm trúng chỗ, vì sao chính thất chưa có con muốn chính thất dưỡng thứ xuất? Vấn đề ở chỗ Trầm Kỳ cũng có ai chết vậy là mẹ đẻ đứa xong.

      Sở Tu Minh vẫn chuyện bỗng nhiên , “Quân tử tu thân dưỡng tính, gia hòa vạn hưng, thế tử cưới vợ, chuyện hậu trạch nên giao cho thê tử mới phải.”

      Ngụ ý ngươi đường đường là thế tử mà lại quản chuyện hậu trạch, “Nhạc phụ chớ nên buồn bực, chắc thế tử nhất thời hồ đồ, phu nhân với Đại tỷ lại thân thiết nên khó tránh khỏi nhiều, về nhà ta dặn dò nàng.”

      Trầm Cẩm tại là tức phụ Sở gia ta, cho dù sai cũng còn trượng phu là ta đây, ngươi tuy là nhạc phụ cũng chỉ có thể câm miệng.

      Sở Tu Minh văn nhã như trách cứ Trầm Cẩm nhưng ý trong câu lại đơn giản sáng tỏ.

      Mắt Thụy vương phi mấy phần ý cười, “Được rồi, ta dẫn hai nha đầu này vào trong chuyện riêng, mấy nam nhân các ngươi cứ từ từ tâm .”
      botihell, KisaragiYue, Dion5 others thích bài này.

    4. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Công Túa

      Chương 43:


      Hôm nay thời tiết đẹp nên Thụy vương phi dẫn Trầm Kỳ và Trầm Cẩm từ chính viện tới hoa viên , tiểu viện này do chính tay Thụy vương phi bài trí, thanh nhã xảo trí.

      Nha hoàn dọn dẹp bài trí lương đình, Thụy vương phi ngồi xong Trầm Kỳ và Trầm Cẩm an vị bên cạnh bà, nha hoàn bưng nước trà hoa quả điểm tâm lên rồi đứng ở bên ngoài, hầu hạ chậm cũng quấy rầy mọi người chuyện.

      Lúc này Thụy vương phi mới , “Kỳ Nhi, con biết con sai ở đâu ?”

      Trầm Kỳ sửng sốt hỏi lại, “Mẫu thân?”

      Thụy vương phi nhìn Trầm Kỳ lúc lâu mới thở dài , “Đến giờ mà con vẫn chưa biết?”

      Trầm Cẩm thấy Thụy vương phi chuyện với Đại tỷ nên ngoan ngoãn lui sang bên cạnh hé răng, hai tay bưng mân côi hoa lộ uống, hơn năm tới đây, viện này có chỗ thay đổi.

      Trầm Cẩm nhìn Thụy vương phi, nhấp mím môi , “Mẫu thân cho con biết .”

      Thụy vương phi nhìn mắt nữ nhi, “Con cứ với Cẩm nha đầu.”

      Trầm Kỳ sửng sốt, Trầm Cẩm nghe nhắc tới mình cũng ngơ ngác, Thụy vương phi tựa vào lan can gỗ , Trầm Kỳ vô cùng tin phục Thụy vương phi nên kể lại chuyện lần nữa, có chỗ kể .

      xong Thụy vương phi hỏi Trầm Cẩm, “Nếu là con con làm thế nào?”

      Trầm Cẩm trừng mắt, lông mi run run , “ cho nàng vào cửa.”

      Trầm Kỳ ngây ngẩn cả người, Thụy vương phi cười khẽ rồi tiếp, “ cho Đại tỷ tỷ con , Đại tỷ tỷ con là người hồ đồ.”

      Trầm Cẩm , “Mẫu phi, Đại tỷ tỷ làm tốt lắm rồi.”

      Trầm Kỳ hỏi, “Muội muội, muội phải cho ta, nếu là muội muội xử lý thế nào?”

      Trầm Cẩm thấy vậy ngẫm nghĩ rồi , “Nếu là thân thích thể quản, cho ít bạc rồi đuổi ra ngoài, nếu Vĩnh Nhạc hầu phu nhân vui lại cho thêm bạc để biểu muội thuê nhà mua vài hạ nhân hầu hạ.”

      Trầm Kỳ hiểu vì sao mẫu thân thất vọng, ngay từ đầu nàng sai, vì tài đức và lấy lòng bà bà nên chiều ý để cả nhà biểu muội vào phủ mới cho nàng ta cơ hội dụ dỗ phu quân.

      “Đại tỷ, biểu muội tuy đáng thương trông nhu nhược nhưng có thể cả đường bình an tìm đến kinh thành cho thấy rất lợi hại.” Trầm Cẩm cảm thán, “Phu quân dẫn muội về gặp rất nhiều chuyện.”

      “Đúng thế.” Trầm Kỳ cảm thán, “Ta chỉ nghĩ thân thế nàng đáng thương lại quên rằng nàng có thể tìm đến có chủ ý.” Nàng lại bị vẻ ngoài dễ thương đáng của biểu muội kia lừa gạt.

      Trầm Cẩm gật đầu, vẻ mặt đồng ý nhìn Trầm Kỳ, Trầm Kỳ chịu nổi nhàng nhéo nhéo hai má Trầm Cẩm , “Ta thấy muội béo phải ?”

      có mà.” Trầm Cẩm trợn tròn mắt nhìn Trầm Kỳ, “Đại tỷ tỷ, muội cao lớn thôi!”

      “Ha ha được rồi.” Trầm Kỳ bị chọc cười, tâm trạng nặng nề tiêu tán ít , “Sau đó sao?”

      “A?” Trầm Cẩm hơi mê mang nhìn Trầm Kỳ, “À, đúng rồi, sau khi vào ở nếu nguyện ý làm thiếp để nàng làm thiếp, vì sao làm thiếp còn muốn hưởng thụ đãi ngộ của thân thích?”

      Trầm Kỳ bị hỏi ngây ngẩn cả người, quay đầu nhìn Thụy vương phi, tuy Thụy vương phi nhưng vẻ mặt đồng ý.

      nên thế.” Trầm Cẩm nghiêm trang , “Lễ pháp dung.”

      Trầm Kỳ vẫn luôn nghĩ tính tình Trầm Cẩm mềm yếu cho dù bị ăn hiếp cũng chỉ ngồi yên, thích ăn lại vô tội đáng nhưng lần đầu tiên phát số việc muội muội này còn hiểu hơn nàng.

      Khả năng do địa vị xấu hổ của Trầm Cẩm trong phủ mới có thể dưỡng thành tính tình này, còn nàng sao? Tranh cường háo thắng, mọi chuyện đều muốn đứng nhưng đâu có chuyện tốt hoàn toàn.

      Vĩnh Nhạc hầu phủ tại do Trầm Kỳ quản gia lại muốn người ta nhà bọn họ bạc đãi thân thích nên với biểu muội kia có nhiều dung túng, mắt thấy tâm phiền nhưng ngược lại nuôi lớn lòng của nàng ta.

      Thụy vương phi , “Đại tỷ tỷ con lúc trước uống chén thuốc Đại tỷ phu con bưng tới đứa còn.”

      “A?” Trầm Cẩm kinh hô thành tiếng sau đó hai tay bịt miệng nhìn Trầm Kỳ.

      Trầm Kỳ nhớ đến đứa kia ánh mắt đỏ lên ngoảnh đầu gì.

      Trầm Cẩm nắm tay Trầm Kỳ an ủi, “Đại tỷ, chắc chắn phải tỷ phu.”

      “Ta cũng biết, tỷ phu muội mặc dù hơi…nhưng đây dù sao cũng là trưởng tử của .” Tình cảm của nam nhân dành cho đứa con đầu tiên luôn khác thường, nhớ đến biểu tình lúc đó của trượng phu Trầm Kỳ mím môi , “Là ai lòng ta tự biết.” Có thế nào cũng ngoài những người đó.

      “Thế Đại tỷ tỷ có xử lý chuyện này ?” Trầm Cẩm hỏi ngược lại.

      Trầm Kỳ biết gì cho phải, bà bà che chở trượng phu nàng biết làm sao? Lắc lắc đầu .

      Trầm Cẩm nhìn Thụy vương phi, Thụy vương phi , “Người sống cả đời chú trọng nhất là thanh danh, bản thân khó tránh khỏi sống được thoải mái.”

      “Mẫu thân.” Trầm Kỳ dùng khăn tay bụm mặt, giọng khóc, “Ta hận thể đánh chết tiểu tiện nhân kia nhưng mà ta có chứng cớ.”

      Nhìn Trầm Kỳ như thế Trầm Cẩm biết an ủi sao mới tốt, Thụy vương phi chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn nữ nhi, “Thế sao lúc đó nhân cơ hội buộc bọn họ để thiếp thất này ký giấy bán mình?”

      Trầm Kỳ vẫn lắc đầu, khóc ra lời.

      Trầm Cẩm ngẫm nghĩ rồi dùng khăn tay cầm miếng Phù Dung cao trước khi xuất giá Trầm Kỳ thích ăn nhất , “Cho Đại tỷ tỷ này, đừng khóc.”

      Trầm Kỳ nghe vậy nhìn Trầm Cẩm, chỉ thấy tay nàng nâng miếng điểm tâm kia, Trầm Cẩm , “Ăn ngon lắm, muội vừa mới thử rồi.”

      Có khổ sở lúc này cũng khóc được, Trầm Kỳ nhận miếng Phù Dung cao từ từ ăn, Trầm Cẩm hòa nhã , “Đại tỷ tỷ đừng khóc cũng đừng khổ sở, thành thế này rồi tỷ có khổ nữa cũng vô dụng.”

      Miếng điểm tâm trong miệng Trầm Kỳ nuốt xuống được mà nuốt cũng xong, nhìn Trầm Cẩm thấy vẻ mặt chân thành khuyên nàng, Thụy vương phi cười khẽ thành tiếng, “Đúng thế , việc đến nước này khổ sở hối hận có lợi gì? Người ta chỉ điểm nên học.”

      Trầm Cẩm gật đầu tỏ vẻ đồng ý, Trầm Kỳ ăn xong , “Ta biết rồi.”

      Thụy vương phi kêu Thúy Hỉ tới dẫn Trầm Kỳ vào tịnh thất rửa mặt, sau đó nhìn Trầm Cẩm hỏi, “Vĩnh Ninh Bá có biểu muội như thế ?”

      giống Trầm Kỳ, Thụy vương phi nghĩ Trầm Cẩm chắc phải suy nghĩ cẩn thận trước sau mới có tính toán hôm nay, Trầm Cẩm nhìn Thụy vương phi hết sức ngạc nhiên tỏ ý sao Mẫu phi biết, lợi hại quá mất con còn chưa gì mà.

      Thụy vương phi mím môi cười nhợt nhạt cảm thán, “Đúng là đứa có phúc.”

      Vĩnh Nhạc hầu thế tử do Thụy vương phi ngàn chọn vạn tuyển cho nữ nhi, mọi phương diện đều vô cùng tốt, tính tình có hơi yếu đuối Thụy vương phi cũng biết nhưng nữ nhi nhà mình tranh cường háo thắng nên thế càng hay, ai ngờ thành ra như bây giờ.

      Còn Trầm Cẩm sao? Từ cử chỉ lời của Vĩnh Ninh Bá có thể thấy quan tâm tới nàng, có điều nghĩ tới tình huống ở biên thành, thôi coi như khổ tận cam lai.

      Cũng do đứa này tính tình tốt, nhìn thấu lại thích so đo, tính toán của bản thân gặp trở ngại, việc mặc dù có chút hồ đồ nhưng việc lớn luôn hiểu .

      Trầm Cẩm cười hai mắt cong cong, Thụy vương phi , “Ngày mai Đại tỷ mời con tới phủ làm khách chắc thiếp thất kia chủ động nhảy ra.”

      Nếu người phải là Thụy vương phi Trầm Cẩm ba chữ có đâu rồi, tỷ muội các nàng chuyện người nọ nhảy ra làm cái gì, thấy hôm nay Trần trắc phi với Hứa trắc phi đều ra mặt sao?

      Thụy vương phi câu rồi thêm lời nào, đúng lúc nha hoàn đến bẩm Trầm Tử và phu quân tới, phu quân của Trầm Tử là Trịnh gia đại công tử, Trịnh Gia Cù tuy chưa có công danh nhưng văn hay chữ tốt được mọi người công nhận, hơn nữa vẻ ngoài hào hoa phong nhã.

      Lúc Trầm Tử tới thấy Thụy vương phi uống trà chuyện với Trầm Cẩm, chờ Trầm Tử thỉnh an Thụy vương phi xong liền cười , “Nhị tỷ tỷ.”

      “Tam muội muội thành Bá phu nhân rồi còn như xưa.” Trầm Tử ngồi đối diện Trầm Cẩm, dĩ vãng ở trong phủ khi thấy nàng tới Trầm Cẩm đứng lên nhưng hôm nay vẫn ngồi yên ổn, “Trông này khí hậu biên thành nuôi dưỡng con người khéo , hình như Tam muội muội béo hơn ngày trước, cũng ổn trọng hơn.”

      Trầm Kỳ Trầm Cẩm béo lên do cảm giác khi nhéo mặt mang lại còn Trầm Tử ràng châm chọc người khác, ai chẳng biết biên thành là nơi khỉ ho cò gáy còn có Man tộc như hổ rình mồi.

      “Vâng.” Trầm Cẩm gật đầu , “Nếu Nhị tỷ tỷ thích cứ cùng tỷ phu tới, ta mời các ngươi ăn dê nướng.”

      Trầm Tử biến sắc, “Ai thích.” Địa phương đó bình thường chỉ ai bị lưu đày mới , nàng nghĩ Trầm Cẩm châm chọc nàng.

      Trầm Cẩm nhìn Trầm Tử ánh mắt mê mang sau đó… “À.”

      Trầm Kỳ trang điểm xong về, Thụy vương phi nhìn thoáng qua cười , “Được rồi, tỷ muội các con chuyện , ta bảo người gọi Tứ nha đầu với Ngũ nha đầu tới luôn, ta ở đây vướng bận.”

      “Mẫu phi.” Trầm Cẩm cùng Trầm Tử đều đứng lên.

      Trầm Kỳ cười tiễn Thụy vương phi ra ngoài, nhận ra vừa rồi nàng khóc chút nào.

      Thụy vương phi rồi Trầm Cẩm chờ Trầm Kỳ trở về liền cùng nhau ngồi xuống, Trầm Tử còn cố kỵ nên cười lạnh, “Tam muội muội tới biên thành thời gian về lại quên mất quy củ học ở kinh thành.”

      “Hả?” Trầm Cẩm hơi nghiêng đầu nhìn Trầm Tử.

      Trầm Kỳ phản ứng kịp, nhìn Trầm Tử đứng trong đình còn chưa ngồi cười , “Nhị muội muội thanh thế lớn .”

      Trầm Tử dám ăn hiếp Trầm Kỳ , “Ba tỷ muội chúng ta được Phụ vương và Mẫu phi dạy rằng lớn có thứ tự, ta làm tỷ tỷ còn chưa ngồi mà Tam muội muội ngồi rồi.”

      “Nhưng mà ta là Bá phu nhân.” Trầm Cẩm hiểu, mờ mịt lại đương nhiên , “Nhị tỷ phu… có chức quan tước vị mà.”

      “Trí nhớ Tam muội muội tốt .” Trầm Kỳ cười nhìn Trầm Tử cảm thấy nàng ta càng ngày càng vụng về, còn tưởng bây giờ vẫn như trước đấy à? “Bây giờ ở nhà chứ nếu ở ngoài Nhị muội muội phải hành lễ với Tam muội muội đấy.”

      Trầm Cẩm hai tay bưng mân côi hoa lộ uống tiếp, giọng kiều nhuyễn, “Người nhà cả Nhị tỷ cần để ý nhanh ngồi .”

      Trầm Tử biến sắc ngồi được đứng cũng xong, lời Trầm Cẩm như vì nàng thân phận thấp nên mới ngồi vậy.

      “Ủa? Nhị tỷ tỷ?” Thấy Trầm Tử cứ đứng mãi chịu ngồi, Trầm Cẩm uống hết nửa chén thanh lộ liền nhìn qua, như hiểu Trầm Tử, Trầm Cẩm cười , “ cần khách sáo thế đâu, tuy Nhị tỷ tỷ coi trọng quy củ nhưng toàn người nhà cả mà, ở ngoài hãy chú ý.”

      Trầm Tử nhìn khuôn mặt tươi cười của Trầm Cẩm vừa nghẹn vừa phiền, nhớ đến cái gì lại cười vặn vẹo, ngồi xuống, “Còn chưa hỏi Tam muội muội sau khi thành thân sống ra sao? Nghe Vĩnh Ninh Bá thích giết người, Tam muội muội sao chứ? Tam muội muội đáng thương , nhìn xem gầy rồi này, chắc thấy Vĩnh Ninh Bá sợ lắm hả? Mở mắt ra thấy khuôn mặt dữ tợn…Tam muội muội đáng thương thiệt, tiều tụy nhiều quá.”

      “…” Trầm Cẩm nhìn Trầm Tử, Nhị tỷ gì thế? Sao nghe hiểu gì hết, “Vừa rồi Nhị tỷ tỷ còn bảo muội béo mà.”

      Khóe miệng Trầm Tử giật giật, sao lại chú ý cái gì thế này.

      Trầm Kỳ hơi đồng tình nhìn Trầm Tử đắc ý dào dạt , “Muội tới thẳng hậu viện luôn hả?” Nếu thấy Vĩnh Ninh Bá đâu có thể thế.
      botihell, KisaragiYue, Dion5 others thích bài này.

    5. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Tiểu nương tử nhà Tướng quân

      Tác giả: Yên Ba Giang Nam

      Xếp chữ: Nấm

      Beta: Công Túa

      Chương 44:


      Trầm Tử bưng mân côi hoa lộ uống ngụm rồi dùng khăn tay xoa khóe môi mới , “Đúng vậy, tuy đều là thân thích nhưng vẫn phải tránh, Trịnh gia thư hương dòng dõi, đứng đầu thanh quý, ở phương diện quy củ chú ý rất nhiều.”

      Trầm Kỳ cười cười tiếp lời nhưng Trầm Tử lại nhìn Trầm Cẩm , “Tam muội muội kể cho các tỷ tỷ nghe có Vĩnh Ninh Bá trông dọa người lắm , dù sao cũng là thân thích lỡ như tí nữa gặp…thất thố hay, ta sao nhưng nghe tính tình Vĩnh Nhạc hầu táo bạo…” Trầm Tử đột nhiên tỏ ra hoảng sợ nhìn Trầm Cẩm, “Tam muội muội có đánh muội ?”

      Trầm Cẩm nhìn Trầm Tử khuyên nhủ, “Nhị tỷ tỷ ít nghe người ta đồn thôi.”

      Trầm Tử nghĩ chọc trúng chỗ đau của Trầm Cẩm cười càng thêm sáng lạn, nàng vốn là người có bề ngoài tốt nhất trong số các tỷ muội, nụ cười này có vài phần diễm áp quần phương, “Tam muội muội tại cũng về kinh thành tự nhiên có Phụ vương làm chủ cho muội…nhưng mà dù sao cũng gả nên đừng thấy tủi thân, phải sống cho tốt mới được.”

      Trầm Cẩm , “Ừ, ta sống tốt, ra con người phu quân rất tốt.”

      Trầm Tử cười nhạo tiếng.

      Trầm Kỳ cũng , “Nếu có Nhị muội muội nhường Tam muội muội nhận được nhân duyên tốt này, Tam muội muội còn phải cám ơn Nhị muội muội đấy.”

      “À.” Trầm Cẩm nhìn Trầm Kỳ, dĩ vãng nàng luôn nghe lời Đại tỷ nên nàng đứng lên hành lễ , “Cám ơn Nhị tỷ.”

      Ánh mắt Trầm Tử có chút hoài nghi nhìn Trầm Kỳ, Trầm Kỳ kéo tay Trầm Cẩm để nàng ngồi lại bên cạnh, liếc Trầm Tử cái cười , “Chỉ mong sau này Nhị muội muội hối hận.”

      Trầm Cẩm nhìn Trầm Tử lại nhìn Trầm Kỳ quyết đoán tựa vào người Trầm Kỳ giọng , “Vì sao Nhị tỷ tỷ hối hận?”

      “Cũng chắc mà.” Trầm Kỳ nắm bàn tay Trầm Cẩm hơi chau mày tuy nhận ra tay Trầm Cẩm mềm mại như lúc trước ở kinh thành nhưng , “Tí nữa muội muội biết.”

      Trầm Cẩm đáp lại rồi hỏi nữa, Trầm Tử nhìn hai người các nàng mắt híp lại phiền chán đổi tư thế, hay các nàng biết chuyện của Trịnh gia? ! Gả vào Trịnh gia là lựa chọn của nàng, Trịnh gia dòng dõi thanh quý thể thua kẻ gả đến biên thành được, hơn nữa sao Vĩnh Ninh Bá có thể mạnh hơn Trịnh Gia Cù được.

      “Đại tỷ tỷ, ta mới có ít tổ yến tốt, bổ dưỡng quá cũng được, ngày mai ta cho người đưa sang.” xong ánh mắt hướng tới bụng Trầm Kỳ, “Đại tỷ còn trẻ thể cứ bỏ thế được.”

      Trầm Kỳ vẫn vẻ mặt bình thường cười đáp, “Tổ yến trong phủ còn nhiều, ta cũng thích ăn cái này, nhưng mà Nhị muội muội có lòng bằng đưa mấy bản thi tập của nhị muội phu? Ta nghe đến Thái tử còn đặc biệt cho người đến mua nữa.”

      “Thi tập gì thế ạ?” Trầm Cẩm quả biết nghe xong khó tránh khỏi tò mò, “Chuyện Thái tử cho người mua vì sao mọi người ai cũng biết thế?”

      Trầm Kỳ cười khẽ tiếng liếc nhìn sắc mặt khó coi của Trầm Tử, “Thi tập kia gọi là ‘Vịnh hoa khúc’, phân ra thành các phần gặp hoa, ngắm hoa, tích hoa, liên hoa, hoa, oản hoa, thán hoa, nghe bảo từ ngữ trau chuốt hoa mỹ, ý văn dạt dào.”

      “Sao muội chưa từng nghe?” Trầm Cẩm nghi ngờ câu, “Mà muội mới hồi kinh chắc biết, thế Nhị tỷ cũng đưa muội quyển .”

      Nếu phải còn chút lý trí Trầm Tử hất đồ đạc bàn xuống, lúc Trầm Tĩnh với Trầm Dung tới thấy Nhị tỷ ruột của các nàng ngồi xanh mặt còn Trầm Kỳ kéo Trầm Cẩm hỏi han ân cần, hai người liếc nhau, hành lễ rồi ngồi bên cạnh Trầm Tử.

      Trầm Tử thấy hai muội muội, hít sâu hơi thở ra mới bình tĩnh lại, ánh mắt đảo quanh hỏi, “Các ngươi có gặp ba tỷ phu ?”

      có.” Người trả lời là Trầm Dung, nàng giọng đáp, “Mẫu phi phái người đưa ta với tứ tỷ tỷ tới đây chuyện với ba tỷ tỷ.”

      Trầm Tử nuốt trôi chuyện vừa rồi nhưng nàng biết về quyền thế Trịnh gia thể so với Vĩnh Nhạc hầu phủ và Vĩnh Ninh Bá phủ, có thể sử dụng an ủi bản thân chỉ có mấy lời đồn về Vĩnh Ninh Bá cho nên cố ý , “Chờ lát nữa gặp ba tỷ phu các ngươi chớ ngạc nhiên đánh mất thể diện vương phủ.”

      Trầm Dung thầm rùng mình nhưng vẻ mặt mang theo vài phần mê hoặc , “Nhị tỷ tỷ chớ lo lắng, Đại tỷ phu và Nhị tỷ phu chúng ta sớm gặp, Tam tỷ phu…” xong liền nhìn sang phía Trầm Cẩm, cạnh khóe.

      Đáng tiếc Trầm Cẩm chú ý tới ánh mắt Trầm Dung lại có chút ăn ý nào, nàng giọng kể chuyện Kiều lão đầu bán bánh nướng ở biên thành cho Trầm Kỳ nghe khiến Trầm Kỳ giận giáo huấn nàng mãi, “Ta với muội bao nhiêu lần, được ăn đồ ở ngoài, lỡ sạch sao? Nếu muốn ăn bảo hạ nhân trong phủ học hoặc mời người ta tới phủ làm, thế mà muội còn bảo người ta bỏ tương ớt ngọt vào bánh?”

      Vừa rồi Trầm Kỳ hỏi nàng ở biên thành ăn thế nào mới nhất thời lỡ miệng, lúc này bị Trầm Kỳ mắng khóc, “Tỷ tỷ, muội dám , muội cũng chưa ăn nhiều…”

      Trầm Dung nghẹn hơi nhìn Trầm Tử thấy vẻ mặt nàng ta càng thêm khó coi, bỗng nhiên Trầm Tĩnh , “Tam tỷ tỷ, gần đây lại có ít đồn đại về Tam tỷ phu, rốt cuộc cái nào là cái nào là giả? Nếu có gì khó xử cứ với bọn tỷ muội, dù sao chúng ta đều là người nhà, nơi này lại là nhà ma ma đẻ của Tam tỷ tỷ.”

      Trầm Kỳ nghe thế tạm dừng việc dạy dỗ Trầm Cẩm nhìn Trầm Tĩnh, Trầm Cẩm cũng theo đó nhìn qua sau đó quay đầu nhìn Trầm Kỳ hỏi, “Đại tỷ tỷ, mấy ma ma giáo dưỡng trước đây Mẫu phi mời tới giờ còn ở đây ?”

      “Lúc trước mẫu thân mời bảo cho mấy ma ma dưỡng lão cho nên đều ở trong phủ.” Trầm Kỳ cười nhìn Trầm Tĩnh .

      Trầm Cẩm gật đầu như chỉ tùy ý hỏi sau đó gì thêm tiếp tục chuyện với Trầm Kỳ, “Trừ bánh nướng của Kiều lão đầu Triệu ma ma làm điểm tâm ngon lắm.”

      “Thế hôm khác ta tới Vĩnh Ninh Bá phủ nhất định phải nếm thử.” Trầm Kỳ rốt cuộc thèm liếc mắt nhìn các nàng tiếp tục kéo tay Trầm Cẩm , “Quý phủ của muội đủ người dùng ? Ta biết mấy bà buôn nha hoàn được lắm.”

      “Đủ dùng.” Trầm Cẩm đáp, lại nhiệt tình chuyện phiếm.

      Trầm Kỳ cũng kể cho Trầm Cẩm nghe ít chuyện ở kinh thành.

      Trầm Tử, Trầm Tĩnh và Trầm Dung sâu sắc cảm nhận dư thừa của mình ở đây.

      Lúc Thúy Hỉ tới thấy Trầm Cẩm còn như lúc chưa xuất giá tựa vào người Trầm Kỳ, mắt ý cười, sau đó cung kính , “Các nương, Vương phi mời mọi người qua.”

      “Được.” Trầm Kỳ cười , “ thôi.” xong liền đứng dậy đợi Trầm Cẩm đứng lên hai người cùng ra ngoài.

      Ba người Trầm Tử theo phía sau dám , có Thúy Hỉ là hồng nhân bên cạnh Thụy vương phi các nàng nào dám gì.

      Mọi người đến nơi thấy Thụy vương phi ngồi chỉnh tể ở đấy, hành lễ xong Thụy vương phi liền cười , “Đều ngồi hết .”

      “Dạ.” Trầm Kỳ kéo Trầm Cẩm ngồi cạnh Thụy vương phi, ba người còn lại theo thứ tự ngồi phía dưới.

      Thụy vương phi nhìn thoáng qua rồi cười , “Vương gia dẫn hai nhi tử với ba gia tỷ thí, gọi các ngươi đến để coi có muốn xem cho vui ?”

      Sắc mặt Trầm Tử trắng nhợt , “Sao được, phu quân thiện võ nghệ, Tam muội phu…nhỡ lúc động thủ đúng mực sao?”

      đâu.” Trầm Cẩm an ủi, “Nhị tỷ tỷ yên tâm , phu quân có chừng mực, với cả trừ phi sức lực ngang nhau nếu phu quân xuất toàn lực.”

      an ủi đấy hả? Trầm Kỳ lại thấy sao hết, cho dù Vĩnh Nhạc hầu thế tử bị giáo huấn cũng tốt, chỉ hỏi, “Sao Phụ vương lại muốn tỷ thí vậy? Ai đề nghị ạ?”

      Thụy vương phi cười liếc nhìn Thúy Hỉ, Thúy Hỉ đáp, “Nô tỳ nghe nha hoàn truyền lời là nhị gia đề nghị, cái gì quân tử lục nghệ mọi thứ phải tinh thông.”

      Khóe mắt Trầm Tử giật giật, Trầm Tĩnh , “Nhị tỷ phu cũng là, biết Tam tỷ phu hàng năm trấn thủ biên quan sao còn nhắc tới quân tử lục nghệ .”

      Trầm Cẩm gật đầu vô cùng đồng ý, “Đúng thể, Nhị tỷ phu là…” xong còn lắc lắc đầu, “Phu quân luyện võ nghệ giết người mà.” Sau đó nhìn Trầm Tử trắng bệch, cam đoan với Trầm Kỳ, “Yên tâm , phu quân có chừng mực.” Tuy Trầm Cẩm chưa hiểu hết con người Sở Tu Minh lại biết Sở Tu Minh làm việc để lại nhược điểm, lần đầu tiên đến Thụy vương phủ liền đả thương Thụy vương với hai tỷ phu? Đây phải là phong cách của Sở Tu Minh.

      Trầm Kỳ cười , “Ta tự nhiên yên tâm.”

      Trầm Cẩm thấy liền cười , “Ừ, phu quân dùng toàn lực nên có thể thu phóng tự nhiên.” Sau đó nhìn Thụy vương phi, “Mẫu phi, ta xuất giá nên hỏi chuyện trong phủ chẳng qua…bên cạnh Tứ muội muội và Ngũ muội muội có ma ma dạy dỗ chưa ạ?”

      Thụy vương phi nhướng mày nhìn Trầm Cẩm, lại liếc Trầm Tĩnh và Trầm Dung lượt mới , “Con xuất giá bao lâu Hứa trắc phi cầu Vương gia, mấy ma ma giáo dưỡng tuy ở lại trong phủ nhưng chưa từng dạy Tứ nha đầu với Ngũ nha đầu.”

      Trầm Cẩm hơi khó xử rốt cuộc vẫn , còn Trầm Kỳ lại cố kỵ, “Mẫu phi, vẫn để ma ma dạy dỗ hai muội muội , hơn nữa người hầu hạ hai muội muội cũng phải thu thập, sao có thể kể cho các nàng nghe mấy chuyện linh ta linh ta bên ngoài được chứ? Hai muội muội cũng còn bé.”

      Trầm Tĩnh và Trầm Dung biết vì sao Trầm Cẩm hỏi thế, mặt mày trắng nhợt nhìn Trầm Tử, Trầm Tử nhớ đến đám người mẫu thân an bài bên cạnh hai muội muội, trong lòng sốt ruột lại biết gì cho phải.

      Thụy vương phi hỏi nhiều chỉ gật đầu , “Được rồi, toàn người trong nhà cả tí nữa ăn cơm chung.”

      “Dạ.” Mọi người đều đồng ý.

      Tuy bảo tỷ thí nhưng như Trầm Cẩm Sở Tu Minh vẫn nương tay, ít nhất người những người này đều có ngoại thương, trừ việc quần áo hơi chật vật ra có chuyện gì lớn, người như bọn họ ra ngoài luôn chuẩn bị quần áo thay tránh khó xử khi có việc.

      Sở Tu Minh cũng thay đổi cẩm bào, tóc dùng ngọc quan cố định khiến ai có thể ngờ có liên quan với Vĩnh Ninh Bá giết người chớp mắt.

      Chờ tiệc rượu dọn xong Thụy vương phi dẫn năm nữ nhi vào phòng ăn, Trầm Tử nhìn Trầm Cẩm bên cạnh Thụy vương phi cười lạnh trong lòng, vốn có tính toán nhất định phải khiến Vĩnh Ninh Bá kia mất mặt, Vĩnh Ninh Bá tính tình bạo ngược, nếu ở đây bị giận khi về cho Trầm Cẩm đẹp mặt.

      Trầm Tử liếc hai muội muội, Trầm Tĩnh hơi híp mắt, Trầm Dung cắn môi nhàng gật đầu.

      Trong phòng ăn Thụy vương mặt mày vui vẻ chuyện với Sở Tu Minh, Trầm Hi lại sùng bái, Trầm Hiên đứng bên cạnh chiêu đãi Vĩnh Nhạc hầu thế tử với Trịnh gia đại công tử.

      Chờ nghe nha hoàn thông báo Thụy vương liền cười , “Tu Minh đến đây lần đầu tiên lát nữa nhất định phải uống thêm mấy chén đấy.”

      “Nhạc phụ phải.” Sở Tu Minh hào hoa phong nhã ôn nhuận như ngọc, mặt mày như họa mang cảm giác trong trẻo nhưng lạnh lùng quý khí, “ sớm nghe phu nhân , tỷ muội trong phủ tình cảm vô cùng tốt, nhạc phụ và nhạc mẫu lại dốc lòng dạy dỗ, khó được…”

      “A…Quỷ kìa…”

      Sở Tu Minh còn chưa xong nghe thấy tiếng nữ tử thét chót tai từ cửa chính, còn có người nũng nịu khóc, “Dọa người quá mất…”

      Thụy vương phi phía trước cũng hoảng sợ miễn bàn Trầm Cẩm và Trầm Kỳ, hai người sửng sốt quay đầu nhìn, Trầm Dung núp trong lòng Trầm Tĩnh, Trầm Tử tay ôm tim vẻ mặt hoảng sợ như nhìn thấy chuyện gì đó hết sức đáng sợ, còn rất tỷ muội tình thâm ôm hai muội muội vào lòng, cúi đầu dám liếc mắt vào trong sảnh, Trầm Tĩnh lại trợn to mắt nhìn người trong sảnh, mặt còn chút máu.

      Trầm Cẩm mê mang nhìn mọi người trong phòng lại nhìn ba tỷ muội Trầm Tử, lại nhìn mặt trời đầu, trong đôi mắt hạnh đầy khó hiểu, cho dù có quỷ cũng thể xuất vào ban ngày đúng ?

      Thụy vương phi hiểu, ánh mắt trào phúng, Trầm Kỳ cười lạnh lại .
      botihell, KisaragiYue, Dion6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :