1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 76. Tranh giành thêu bức tranh, tỷ muội Hoa, Dung trở mặt.

      76.1)
      Edit: Trang Bubble
      Beta: Beyours

      Bùi Nguyên Hoa nhất thời khó thở, kiềm lại, bỗng nhiên đứng bật dậy, thấy tất cả mọi người đưa mắt nhìn mình, lúc này mới bối rối. Nàng nhớ tới mục đích đến thư phòng hôm nay, cố gắng lấy lại bình tĩnh, cúi người : “Phụ thân, con bỗng nhiên nhớ tới chuyện, biết có nên với phụ thân hay ?”

      Nghe vậy, Trương Đức Hải lập tức : “Lão gia, tứ tiểu thư, đại tiểu thư, nô tài còn có việc phải xử lý, vậy xin cáo lui.”

      Nô tài này vẫn gió chiều nào che chiều ấy, vừa rồi diễn trò ngồi xem náo nhiệt, giờ liền cáo lui? Trong lòng Bùi Nguyên Hoa cười lạnh, nhưng nàng có lý do gì cản lại, chỉ có thể chờ sau khi rời khỏi, mới do dự : “Chuyện này liên quan tới tam muội và tứ muội, con vốn muốn , nhưng trái lo phải nghĩ, cảm thấy cần phải thông tri cho phụ thân. Vừa khéo tứ muội cũng ở đây, nếu lời tỷ có chỗ nào nhầm lẫn, mong tứ muội hãy góp ý.”

      Nghe thấy chuyện liên quan tới Dung nhi và Ca nhi, Bùi Chư Thành hơi nhíu mày: “Chuyện gì?”

      Bùi Nguyên Ca suy ngẫm, cảm thấy mình có nhược điểm gì rơi vào tay Bùi Nguyên Hoa, liền mỉm cười hỏi: “Đại tỷ cứ , dù sao muội còn tuổi, làm việc khó tránh khỏi có chỗ sơ sót, chu toàn, đại tỷ phải thường xuyên nhắc muội mới phải” Nàng trước thừa nhận, lấy lý do còn , bày tư thái khiêm nhường, “sơ sót chu toàn” cũng là ám chỉ chuyện Lưu Hà vừa rồi, ngầm có ý chế giễu và đùa cợt.

      Bùi Nguyên Hoa tất nhiên hiểu hàm ý trong câu đó, trong lòng thầm hận, mặt vẫn mang ý cười, : “ ra cũng có gì, chỉ là lúc ở Bạch Y am, Ngũ điện hạ từng tìm tứ muội chuyện, là có việc này?”

      Muốn ấn tội danh vụng trộm cho nàng sao?

      Bùi Nguyên Ca mỉm cười : “Mẫu thân bị thương, Ngũ điện hạ đến hỏi thăm, chỉ tiếc mẫu thân ngủ nên tiện quấy rầy, muội đành phải cáo tội với Ngũ điện hạ, nêu tình trạng vết thương của mẫu thân, rồi thêm mấy câu với Ngũ điện hạ. Tỷ tỷ cũng ở đó sao? Sao muội lại thấy? Tỷ cũng là, thấy muội mà cũng gọi tiếng, muốn núp để dọa muội sao?” Nàng cũng thầm mắng Bùi Nguyên Hoa lén lút bên cạnh, bụng dạ khó lường.

      Nếu như người đó phải Ngũ điện hạ, mà chỉ là dân đen bình thường Bùi Nguyên Hoa nhất định ghép Bùi Nguyên Ca và với nhau, nhưng đây lại là Ngũ điện hạ? Hừ, vậy phải quá tiện nghi cho ả tiện nhân này sao? Nếu phụ thân cho rằng ả có tình ý với Ngũ điện hạ, dựa vào sủng ái của phụ thân dành cho ả, chừng tìm Ngũ điện hạ cầu hôn, vậy chẳng phải nàng mất cả chì lẫn chài sao?

      Nghĩ tới đây, Bùi Nguyên Hoa vội cười : “Có thể là con quá nhanh khiến người khác hiểu lầm, muội chớ trách tỷ. Thực ra là muội và Ngũ điện hạ chuyện trong sân, đúng lúc tỷ nghỉ ngơi trong phòng, mơ hồ nghe Ngũ điện hạ nhắc tới tú đồ (tranh thêu) gì đó? rằng Ngũ điện hạ nhờ tứ muội thêu bức tuyết liệp đồ gì đó? Lại nhắc tới tam muội thêu bức tranh đó. Tỷ câu tứ muội đừng buồn, danh dự nữ nhi trong nhà quan trọng hơn, Ngũ điện hạ có thân phận như vậy, người đời lại thích dùng ngòi bút làm vũ khí, nếu lan truyền ra ngoài, khó tránh khỏi bị người ta cho rằng tứ muội dựa thế quyền quý, tốt đối với danh dự của muội!”

      Vẻ mặt thân thiết, ánh mắt trong suốt, chỉ toàn ý thương khoan dung, mười phần phong phạm đại tỷ.

      Chỉ sợ phải người khác cho rằng nàng dựa thế quyền quý, mà chính vị đại tỷ thương quan tâm này nhận định như thế? Bùi Nguyên Ca mỉm cười, lúc ở Bạch Y am, Bùi Nguyên Hoa vì bốn chữ "đãi tuyển lạc tuyển" phá hỏng việc lớn, khi đó nàng thấy được, vị đại tỷ mặt ngoài đoan trang rụt rè này, thực tế tham luyến quyền thế gần như điên cuồng. Chẳng trách lấy chuyện nàng dây dưa với Ngũ điện hạ để ý, mà chỉ nhắc đến nàng ham thế quyền quý, sợ buộc nàng với Ngũ điện hạ có chuyện gì sao?

      Nhưng Bùi Nguyên Hoa nhắc tới việc này, chỉ sợ chỉ đơn giản như vậy?

      Dựa vào tính tình của nàng ta, ham thích quyền thế, sau khi lạc tuyển sao có thể tìm đường khác? Lại nhắc tới Ngũ điện hạ và tú đồ… Chẳng lẽ sau khi đãi tuyển thất bại, nàng ta chuyển mục tiêu lên người Ngũ điện hạ? Vậy quá thú vị rồi! Bùi Nguyên Ca cười vô tình: “ ra đại tỷ muốn chuyện này. Ngày đó muội và mẫu thân vốn đến mấy cửa hàng hồi môn kiểm tra sổ sách, đúng lúc gặp Ngũ điện hạ tới mua chỉ thêu, sau đó Ngũ điện hạ muốn thêu bức tuyết săn đồ, muội vốn chối từ nhưng Ngũ điện hạ giận dữ bỏ lại tú đồ rồi . Lúc ấy mẫu thân, tam tỷ còn có chưởng quầy đều ở đó, phụ thân gọi tới hỏi biết.”

      Phen giãi bày này, nhất thời phủi sạch mọi chuyện.

      Đầu tiên, nàng và Ngũ điện hạ chỉ tình cờ gặp nhau trong cửa hàng, lại là cửa hàng bán chỉ thêu. Ngũ điện hạ tới mua chỉ thêu, đương nhiên là vì bức tranh thêu, như vậy nhờ người thêu bức tuyết săn đồ là chuyện bình thường. Chẳng qua cùng lắm để người ta cảm thấy Ngũ điện hạ ỷ thế hiếp người, coi tiểu thư Bùi phủ như tú nương, trách tội đến người Bùi Nguyên Ca.

      Tiếp đó, lúc ấy ở đó còn có Thư Tuyết Ngọc, Bùi Nguyên Dung và chưởng quầy, vậy dù thế nào cũng thể là vụng trộm hay tặng nhận. Nàng lại nhất quyết cự tuyệt, về tình về lý mà , nàng hề có mảy may sai lầm trong chuyện này.

      Bùi Chư Thành gật đầu: “Nhưng vì sao bức tú đồ đó lại do Dung nhi thêu?”

      “Lúc ấy Ngũ điện hạ bỏ lại tú đồ rời , con biết nên làm gì, tam tỷ nhặt lên tú đồ lên chuyện này giao cho tỷ ấy xử lý là được. Con nghĩ tam tỷ như vậy tức làm có biện pháp ứng đối, bởi vậy để ý nhiều nữa.” Bùi Nguyên Ca đổ toàn bộ trách nhiệm lên người Vũ Hoằng Triết và Bùi Nguyên Dung, lại có chút sợ hãi : “Phụ thân, có phải con làm gì sai ? Chuyện này nghiêm trọng lắm sao? Có phải con lại gây họa lớn rồi?”

      Trong đôi mắt trong suốt lên nét ngây thơ khờ dại, mông lung khó hiểu.

      sao, Ca nhi làm gì sai cả. Chẳng qua, con nên báo chuyện này cho phụ thân sớm mới đúng, là chuyện liên quan tới hoàng thất, đều phải ứng đối cẩn thận, thể mảy may xem thường.” Bùi Chư Thành sờ sờ tóc của nàng, chỉ điểm nàng, trong giọng lại hề có ý trách cứ. bức tú đồ, , lớn cũng lớn, chỉ là biết hành động lần này của Ngũ điện hạ có ý gì. Chuyện chưa ràng, Ca nhi còn tuổi biết phải từ chối, sao Dung nhi lớn tuổi lại hồ đồ như vậy, tự mình thêu tuyết liệp đồ cho Ngũ điện hạ?

      Hay là Dung nhi có suy tính khác?

      Bùi Nguyên Ca nhu thuận gật đầu, nhàng : “Con nhớ kỹ, về sau nhất định làm việc cẩn thận.”trang@dđlqđ@bubble editor

      Bùi Chư Thành gật đầu hài lòng, giương giọng : “Người đâu, gọi tam tiểu thư tới. Nhớ kỹ, bảo nó mang theo tuyết săn đồ cùng đến đây!”

      Nghe Bùi Nguyên Ca chỉ vài ba câu thoái thác tất cả trách nhiệm, vừa cải trang dáng vẻ khờ dại ngây thơ lừa bịp phụ thân, mà phụ thân lại bị bộ dáng này của ả che mắt. Bùi Nguyên Hoa hận nghiến răng nghiến lợi nhưng làm khó dễ. Nàng lạc tuyển, còn hy vọng được làm quý nhân, khó có được cơ hội này, có thể liên lạc với Ngũ điện hạ,mặc dù đánh cuộc người hoàng tử có chút mạo hiểm, nhưng Ngũ điện hạ là con trai trưởng của Hoàng hậu, tất cả huynh trưởng phía đều chết yểu, thế lực gia tộc phía sau mở rộng, khả năng lên ngôi tính vẫn rất cao. Huống chi Ngũ điện hạ còn trẻ, ngươi trẻ tuổi có tình cảm mãnh liệt, tương lai cũng đặc biệt nhớ tình xưa. Nếu nàng có thể kết thân với Ngũ điện hạ, lung lạc được lòng của , tương lai có lúc bước lên mây.

      nhịn loạn mưu lớn, thể bởi vì tình cảm nhất thời, hủy diệt tiền đồ đời.

      Bùi Nguyên Hoa nghĩ, dằn xuống tức giận, duy trì dáng vẻ cơ trí điềm tĩnh bình thường, chờ Bùi Nguyên Dung đến.

      lát lâu lắm, Bùi Nguyên Dung bị truyền tới. theo sau là đại nha hoàn Tương Ngọc, cùng hai nha hoàn nâng bộ bình phong thêu tuyết liệp đồ kia. Vào cửa hành lễ với mọi người xong liền biết điều rời khỏi, chỗ quan trọng như thư phòng phải là chỗ nha hoàn bọn họ có thể tùy tiện ra vào.

      Bùi Nguyên Dung mặc bộ áo dài thêu mẫu đơn đính bảo thạch xanh, ở dưới mặc váy màu xanh dương, đầu đeo cây trâm vàng phượng hoàng ngậm châu to, nét mặt hớn hở, còn chút kinh sợ hoàng hốt nào của tối hôm qua. Đột nhiên phụ thân phái người kêu nàng tới thư phòng, lại cố ý chỉ đích danh muốn mang theo Tuyết liệp đồ, chắc ông biết chuyện Ngũ điện hạ nhờ nàng thêu nên muốn hỏi tường tận.

      Ngũ điện hạ kim tôn ngọc quý ( chỉ địa vị cao quý xa hoa) lại coi trọng nàng, vậy có lẽ nàng nhanh chóng bay lên ngọn cây thành phượng hoàng rồi.

      Phụ thân cũng cao hứng vì nàng? Mặc dù trước đây sủng ái nghiêng về tiện nha đầu Bùi Nguyên Ca, nhưng mà sau này người được sủng ái nhất trong phủ, chắc chắn là Bùi Nguyên Dung nàng, với lại sau này người gả tôn quý nhất cũng là Bùi Nguyên Dung nàng, những người còn lại đều phải đứng sang bên cạnh!

      “Phụ thân truyền con tới có chuyện gì sao?” Bùi Nguyên Dung nũng nịu hỏi, nửa là khó xử nửa là đắc ý.

      Thấy bộ dáng này của nàng, Bùi Chư Thành nhất thời nhíu mày, mặc kệ dụng ý của Ngũ điện hạ là gì, nhìn dáng vẻ này của Dung nhi ràng động tâm tư nên động, nếu như vậy ý tứ nàng nhận tuyết săn đồ để tự mình thêu cũng rất ràng rồi. Đứa này sao lại nông cạn như vậy, có chút đoan trang rụt rè như Ca nhi hay phong thái quý phái như Hoa nhi? Mặc dù nghĩ như vậy, nhưng Bùi Chư Thành vẫn muốn chứng thực: “Ta nghe Ngũ điện hạ nhờ con thêu bức tuyết săn đồ, cho nên gọi con qua đây hỏi câu, rốt cục xảy ra chuyện gì?”

      Quả nhiên!

      Nàng đoán sai chút nào, chính là vì chuyện tuyết liệp đồ! Bùi Nguyên Dung tâm hoa nộ phóng*, vân vê góc áo, guơng mặt trắng noãn từ từ xao động dần dần đỏ ửng, khẽ : “Cũng có gì, chỉ là con tình cờ gặp Ngũ điện hạ trong cửu hàng của mẫu thân. Ngũ điện hạ rất coi trọng con, vài câu nhờ con thêu tấm săn tuyết đồ cho ngài ấy. Con nghĩ Ngũ điện hạ là hậu duệ quý tộc của thiên hoàng hậu, mấy khi mở lời nhàng điềm đạm nhờ con như vậy, nếu như con chối từ, chẳng phải là làm bẻ mặt Ngũ điện hạ hay sao, nên nhận lời. Đến nay tuyết săn đồ sắp thêu xong, con định bẩm báo phụ thân, ngờ phụ thân lại hỏi trước rồi.”

      *: mở cờ trong bụng, cực kì vui mừng sung sướng.

      Những lời này có chút giống với Bùi Nguyên Ca , Bùi Nguyên Hoa suy tư.

      Xem ra Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Dung tình cờ gặp Ngũ điện hạ trong cửa tiệm nhưng tú nương trong cung hơn ngàn vạn, tại sao Ngũ điện hạ vừa gặp Bùi Nguyên Dung lại nhờ nàng ta thêu? Nếu tú đồ có tác dụng đặc biệt cho nên muốn nhờ tú nương trong cung, vậy cũng phải tìm Bùi Nguyên Ca có kỹ năng thêu xuất sắc hơn mới đúng, vì sao cuối cùng lại rơi vào trong tay Bùi Nguyên Dung? Nhớ lại nội dung đối thoại giữa Ngũ điện hạ và Bùi Nguyên Ca lúc ở Bạch Y am, trong lòng Bùi Nguyên Hoa thầm nghĩ, chẳng lẽ Bùi Nguyên Ca diễn trò lạt mềm buộc chặt? Đầu tiên là chối từ thêu đồ, sau đó lại làm bộ như vô tâm với Ngũ điện hạ?

      Tục ngữ đúng, thê bằng thiếp, thiếp bằng trộm, trộm bằng trộm được, trái lại Bùi Nguyên Ca am hiểu sâu sắc bí quyết đó.

      Nhưng mà nàng ta vẫn tính sót điểm! Bùi Nguyên Hoa mỉm cười, Ngũ điện hạ thân là hoàng tử, thân phận vô cùng tôn quý, ngươi diễn trò dục cự hoàn nghênh* cũng thôi, lại dám trắng trợn cự tuyệt Ngũ điện hạ, đó mới là muốn chết! Chỉ có điều nếu Ngũ điện hạ hỏi bức tú đồ này tức là rất coi trọng, nếu nàng có thể thêu đẹp cho Ngũ điện hạ, chắc chắn có địa vị trong lòng Ngũ điện hạ, dễ dàng thu hút chú ý của .

      (*): giả bộ cự tuyệt nhưng cuối cùng cũng hoan nghênh.

      Chỉ cần có cơ hội đó, sau này có thể ngẫu nhiên gặp vài lần, tin rằng dựa vào tài mạo (tài hoa và dung mạo) phẩm cách của nàng, nhất định Ngũ điện hạ động lòng.

      Ngày ấy trong thọ yến ở Ôn phủ, nàng bị Bùi Nguyên Ca đoạt mất nổi bật, thua đấu họa, nếu khi đó nàng nhất định có thể thu hút chú ý của Ngũ điện hạ. Chẳng qu … Bùi Nguyên Hoa nhớ lại tình hình ngày đó, cho dù hôm đó Bùi Nguyên Ca đấu họa thắng, nổi trội hơn, nhưng lúc Ngũ điện hạ nhìn về phía nàng cũng lộ ra ý kinh diễm. Chỉ tiếc khi đó lòng của nàng đều đặt vào cuộc tuyển tú, sớm biết như vậy, lúc ấy nên ám chỉ với Ngu điện hạ mới đúng.

      Được rồi, bây giờ vẫn chưa muộn, chỉ cần có thể đoạt được bức tú đồ này, để Ngũ điện hạ hiểu được tâm ý của nàng tốt.

      Bùi Nguyên Ca đoán được tâm tư của Bùi Nguyên Hoa, cố ý đến chuyện Diệp Vấn Khanh. Nàng vốn lo Bùi Nguyên Dung lỡ miệng ra, ngờ Bùi Nguyên Dung cho rằng Vũ Hoàng Triết có ý coi trọng nàng ta, hoàn toàn quên mất lúc ấy còn có người đẹp Diệp Vấn Khanh bên cạnh, cũng quên bức tú đồ này vốn là của Diệp Vấn Khanh… Chờ chút, tú đồ của Diệp Vấn Khanh? Dựa vào tính tình của Diệp Vấn Khanh, hẳn phải thích thêu hoa cỏ mới đúng, tại sao lại muốn thêu tuyết săn đồ?

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên nổi lên nghi ngờ, nhịn được đưa mắt nhìn hình vẽ Bùi Nguyên Dung mang tới.

      trang giấy cảnh đẹp tinh tế, rừng cây Tùng đứng thẳng, tuyết đọng dày đỉnh, điêu tàn xơ xác, hình tượng thê lương và xa xăm. Mà trong vùng điêu tan xơ xác này lại có người cưỡi ngựa bờm vàng, giương cung lắp tên, nhắm ngay con bạch hổ cách đó xa, áo choàng màu đen đón gió tung bay, lộ ra y phục cưỡi ngựa đỏ thẫm và đoạn gấm đỏ cột tóc đầu. Cả bức họa đa số đều màu đen, cây cọ, bụi đất và vân vân màu tối, chỉ có góc y phục và băng gấm đầu người cưỡi ngựa là màu đỏ thắm tươi đẹp. Loại đối lập mãnh liệt nà khiến cho toàn bộ bức tranh lập tức sáng lên.

      Mà người cưỡi ngựa kia ràng là hình ảnh trung tâm, tuy đưa lưng về phía mọi người, nhìn thấy dung mạo, nhưng phóng ngựa săn hồ (cáo), khí thế khoa trương và phóng khoáng, vô cùng hấp dẫn ánh mắt mọi người.

      Y phục đỏ, gấm đỏ, săn trong tuyết, còn có khí thế cưỡi ngựa kia kia …

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca chấn động, mơ hồ mới nghĩ tới khả năng, chẳng lẽ Diệp Vấn Khanh muốn tặng săn tuyết đồ này cho Vũ Hoằng Mặc? Nàng càng nghĩ càng thấy có khả năng, bức tranh này thê lương và phóng khoáng, cũng phải phong cách mà tiểu thư được nuông chiều như Diệp Vấn Khanh thích, ngược lại rất xứng với Vũ Hoằng Mặc. Diệp Vấn Khanh coi trọng nó như vậy, để thêu cảnh tuyết rơi mà chạy khắp kinh thành tìm sợi chỉ Ngọc lâu điểm thúy. Ngoại trừ Vũ Hoằng Mặc, ai có thể khiến nàng ta làm như vậy?

      Nếu tuyết săn đồ này đúng là Diệp Vấn Khanh tặng cho Vũ Hoằng Mặc mọi chuyện càng trở nên thú vị rồi.

      Khóe miệng Bùi Nguyên Ca thoáng cong lên ý cười, quyết định tham gia vào chuyện này nữa, mặc cho Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Dung giằng co nhau.

      Đột nhiên nàng dừng ánh mắt bức tuyết săn đồ, mâu quang trầm tĩnh, bỗng nhiên lại lộ ra ý cười. Mọi cử chỉ đó đều rơi vào trong mắt Bùi Nguyên Hoa, suy bụng ta ra bụng người, nàng ta càng thêm khẳng định suy đoán của mình. Bùi Nguyên Ca chắc chắn có ý với Ngũ điện hạ, chẳng qua là dục cự hoàn nghênh, có lẽ lúc này ả muốn cho Ngũ điện hạ chút ngon ngọt, quyết định tự mình thêu bức tranh này rồi. Nhưng hôm nay Bùi Nguyên Hoa nàng khơi ra chuyện này, phải để làm đồ cưới cho Bùi Nguyên Ca đâu (ý mai mối). Kể cả Bùi Nguyên Ca thêu thùa tuyệt trác, nhưng đợi lát nữa chỉ cần phụ thân hỏi chủ ý, nàng…

      Suy nghĩ trước sau, xác định có sơ hở, lòng Bùi Nguyên Hoa rốt cục tạm lắng xuống.

      “Hồ đồ!” Xác định Bùi Nguyên Dung nảy sinh tâm tư như vậy, Bùi Chư Thành khỏi giận dữ. Tú đồ là chuyện , nhưng bây giờ Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tranh đấu ác liệt, ông chưa bao giờ muốn tham gia vào cuộc chiến tranh ngôi vị này, lập trường vẫn luôn trung lập, nhưng nếu Dung nhi có ý muốn dây dưa với Ngũ điện hạ gây ra ồn ào, vì suy nghĩ cho thanh danh của Dung nhi, ông chỉ có thể gả nó cho Ngũ điện hạ. Có lớp quan hệ thông gia này, cho dù ông có giữ trung lập cũng bị coi là phe phái của Ngũ điện hạ.

      Chưa đến vị Ngũ điện hạ này có thể đoạt được ngôi vị hoàng đế vào tay hay , chỉ đến tính tình của dối trá cao ngạo, xứng kết duyên với con của ông!

      Sao Dung nhi lại u mê đến như vậy? `
      “Bùi Nguyên Dung, con vẫn là nuơng chưa lấy chồng, vội vàng thêu tranh cho Ngũ điện hạ thế này, con có nghĩ tới sau khi chuyện này truyền ra ngoài, người khác như thế nào, nhìn con như thế nào hay ?Hơn nữa Ngũ điện hạ là nhân vật thế nào, là người để con có thể dính vào sao?” chút tâm cơ cũng có, nếu như thành người của Ngũ điện hạ, chỉ sợ sớm bị ăn cả da lẫn thịt! Bùi Chư Thành chỉ tiếc rèn sắt thành thép: “Con quay về Thải Vi viện cho ta, suy nghĩ cẩn thận lời của ta, rồi suy nghĩ cho kỹ việc làm của mình, cắt đứt hết những tâm tư nên có đó của con , suy nghĩ thông suốt cho phép ra khỏi viện!”

      xong, ông liền kêu người mang Bùi Nguyên Dung xuống, ra lệnh trông coi nàng cho tốt.

      Dung nhi càng ngày càng ra gì, còn tiếp tục như vậy, sớm muộn gì gặp chuyện rắc rối, cũng biết rốt cục Chương Vân dạy thế nào, sao chút xíu kiến thức và khí độ cũng có? Lại chỉ học được tính hẹp hòi, hư vinh nông cạn, dám lấy động chú ý lên người hoàng tử! Bùi Chư Thành nghĩ tới là thấy đau đầu, phải tìm ma ma trong cung đến dạy cho nó cách đối nhân xử thế mới được.

      “Phụ thân đừng tức giận, cẩn thận tổn thương thân thể!” Theo giọng mềm mại của Bùi Nguyên Hoa, ly trà thơm đưa đến trước mặt, Bùi Chư Thành nhận lấy trà thơm, uống ngụm, nhìn con lớn đoan trang thông tuệ, lại nhìn con nhạy bén rụt rè, trong lòng rốt cục có chút an ủi, tồi, còn có Ca nhi và Hoa nhi, Xảo nhi tuy hơi chậm chạm nhưng cũng là người yên phận thành : “Ôi, Hoa nhi, nếu Dung nhi có thể hiểu chuyện bằng nửa của con tốt rồi! Nhưng dù sao các con cũng là tỷ muội ruột thịt, có thời gian con khuyên bảo giảng giải nó nhiều hơn, ta thấy tâm tư nó càng ngày càng đoan chính rồi!”

      “Con biết ạ!” Bùi Nguyên Hoa nhàng đáp: “Chỉ là, trước mắt còn tấm tuyết săn đồ này nên làm gì bây giờ?”

      76.2)

      Nghĩ đến đối phó tuyết săn đồ gây tai họa, Bùi Chư Thành liền cảm thấy đau đầu.

      “Đều tại con tốt, con biết chuyện bức tranh này liên quan trọng đại như vậy, sớm biết như vậy, lúc trước con khước từ triệt để Ngũ điện hạ mới phải” đợi Bùi Nguyên Hoa chụp tội danh cho nàng, trước Bùi Nguyên Ca tự mình nhận thức sai lầm. ràng, chiêu đánh đòn phủ đầu này với phụ thân mà dùng hết sức tốt, ông ấy có thể tha thứ các con phạm sai lầm, nhưng rất khó tha thứ các nàng phạm sai lại nhận sai. “ bằng, chúng ta đưa bức tranh thêu này trở về, cứ tài nghệ vụng về, dám nhận làm?”

      Bùi Chư Thành còn chưa chuyện, Bùi Nguyên Hoa liền chặn lại : “Như vậy tốt lắm đâu? Nếu như ban đầu chối từ rồi, cũng thôi , bây giờ bức tranh thêu này ở trong phủ mấy ngày nay, lại trả về, khó tránh chọc giận Ngũ điện hạ. Nếu Ngũ điện hạ cho rằng Bùi phủ chúng ta coi thường hoàng tử, cố ý trêu đùa ngài ấy, trong lòng ghi hận lên phụ thân, vậy mới xong.” Nếu như bị đưa trở về, làm sao còn có cơ hội của nàng?

      Bùi Chư Thành gật đầu, hiển nhiên tán thành theo như lời Bùi Nguyên Hoa.

      “Vậy có biện pháp, nếu nhận làm, cũng chỉ có thể thêu ra thôi.” Bùi Nguyên Ca thở dài, đứng dậy lấy bức tranh Bùi Nguyên Dung thêu sắp xong ra, nhìn những đường thêu sứt sẹo này, lắc đầu, : “Tam tỷ tỷ này thêu cũng rất cẩn thận, đừng Ngũ điện hạ tôn quý như vậy, cho dù là người nhà quan lại bình thường,chỉ sợ cũng vừa mắt. Nếu như đưa đến quý phủ Ngũ điện hạ, ngược lại thêm định tội danh coi thường hoàng tộc. Phụ thân, xem ra chỉ có con bắt tay vào thêu, này con trở về chuẩn bị sợi tơ và khung thêu.”

      Đương nhiên nàng lòng muốn thêu bộ tuyết săn đồ này, sau cùng bức tranh thêu này rơi vào trong tay Ngũ điện hạ hay là Cửu điện hạ, đều phải mong muốn của nàng.

      Bùi Nguyên Ca như vậy, chỉ là bố trí cái bẫy cho Bùi Nguyên Hoa, đánh cuộc nàng ta nhất định cản trở nàng.

      Quả nhiên, nàng còn chưa đứng dậy, Bùi Nguyên Hoa liền lắc đầu : “Tứ muội muội đừng nóng vội, bức tranh thêu này do muội tới thêu cũng tốt.” Trong lòng lại khinh thường, quả nhiên là suy nghĩ rắp tâm thấy người sang bắt quàng làm họ! Quay đầu giải thích với Bùi Chư Thành , “Phụ thân, Ngũ điện hạ đại biểu cho hoàng thất, tất nhiên chúng ta thể thất lễ, nhưng cũng thể quá dựa thế rồi. Kỹ thuật thêu của Tứ muội muội tất nhiên tốt, nhưng chính là quá tốt, nếu như bức tranh thêu này bị người ta thấy, nghe là Tứ muội muội thêu, chẳng những trở ngại đối với thanh danh của tứ muội muội, cũng làm cho người ta cảm thấy Bùi phủ chúng ta cố ý dựa thế Ngũ điện hạ, vậy mới khiến dòng chính nữ tỉ mỉ thêu bộ tuyết săn đồ này cho Ngũ điện hạ.”

      Hừ, muốn xuất sắc ở trước mặt Ngũ điện hạ, nằm mơ !

      “Hoa nhi có lý, chuyện này Ca nhi đừng tham gia.” Khi chuyện Trấn quốc phủ từ hôn, danh dự Ca nhi dĩ nhiên bị hao tổn, Bùi Chư Thành cần nàng lại có chút tổn thương, “Hoa nhi con phân tích rất đúng, theo ý kiến của con, bức tranh thêu này, phải xử trí như thế nào mới tốt?”

      Thấy ngăn cản Bùi Nguyên Ca, mà phụ thân lại dường như toàn bộ nghe ý kiến của mình, trong lòng Bùi Nguyên Hoa mừng rỡ, ra vẻ do dự : “Tứ muội muội, lúc đó khi Ngũ điện hạ để lại bức tranh thêu này, như thế nào? Muội có thể chuyện ban đầu lần cho tỷ hay ?”

      Bùi Nguyên Ca nhớ lại lát, : “Ngũ điện hạ , vậy phiền toái Bùi tam tiểu thư rồi!”

      “Vậy dễ xử lý rồi!” Cho rằng chuyện cũng thuận lợi như chính mình nghĩ đến, Bùi Nguyên Hoa vỗ tay tán thưởng , vẻ mặt vui mừng, “Ngũ điện hạ , bức tranh thêu phiền toái Tam muội muội, nhưng lại chưa nhất định phải là Tam muội muội hoặc là tiểu thư Bùi phủ chúng ta tự tay thêu ra. Theo ý kiến của con , bằng chúng ta ra bên ngoài tìm tú nương kỹ thuật thêu xuất sắc, lấy bức tranh thêu này ra. Cứ như vậy, cũng làm trái ý Ngũ điện hạ, cho dù Ngũ điện hạ muốn trách tội, chúng ta cũng có thể nhận, là kỹ thuật thêu của Tam muội muội tốt, bởi vì nhiều lần trục trặc, mới tìm tới tú nương giỏi thêu ra. Cho dù sau này bức tranh thêu này truyền ra ngoài, người khác hỏi, cũng là tú nương thêu ra trở ngại với danh dự Bùi phủ chúng ta, cứ như vậy, chẳng phải là vẹn toàn đôi bên ?”

      Đương nhiên nàng muốn tự tay thêu ra bộ tuyết săn đồ này vì Ngũ điện hạ, nhưng trời sinh tính Bùi Nguyên Hoa cao ngạo, cầm kỳ thư họa, thi từ ca phú mọi thứ tinh thông, nhưng muốn tới kỹ thuật thêu, nàng cũng khinh thường học, chỉ sợ so với Bùi Nguyên Dung còn bằng. Lại muốn để cho Bùi Nguyên Ca khoe khoang, biện pháp tốt nhất, chính là tìm tú nương bên ngoài. Đương nhiên, đến lúc đó nàng vẫn muốn động chút tay chân ở bức tranh thêu, làm cho Ngũ điện hạ biết chỗ tốt của nàng, từ bức tranh thêu sinh ra lòng hiếu kỳ với nàng.

      Đến lúc đó, chính là cơ hội của nàng rồi.

      Hơn nữa, nàng cũng tin tưởng, bởi vì nàng giúp đỡ Ngũ điệ hạ, lại thêm ưu thế bản thân Ngũ điện hạ, nhất định có thể đoạt được thái tử vị, tiến tới đăng cơ làm hoàng đế. Đến khi đó, nàng là sủng phi, lại là mưu sĩ, có sủng ái, lại có công lao, củng cố địa vị, chỉ sợ có lẽ cao hơn nhiều so với đãi tuyển, muốn đoạt được hậu vị càng thêm dễ dàng. ra như vậy, trái lại con đường còn tốt hơn so với đãi tuyển!

      Bùi Nguyên Ca mỉm cười nhìn Bùi Nguyên Hoa, im lặng .

      Chỉ từ bề ngoài mà , tìm tú nương tới thêu ra bộ tuyết săn đồ này, đúng như lời Bùi Nguyên Hoa , vẹn toàn đôi bên , là biện pháp tốt nhất. Chẳng qua, nàng cũng tin Bùi Nguyên Hoa đơn thuần là vì giải vây cho Bùi phủ, tám phần muốn động tay chân ở bên trong, bày ra được tài năng của nàng.

      Thôi được, tùy nàng ta thôi!

      Trái lại Bùi Nguyên Ca rất muốn nhìn chút, Bùi Nguyên Hoa sử dụng tay chân động chạm bức tranh thêu, nếu mượn tay Diệp Vấn Khanh, đưa đến trong tay vị tổ tông Vũ Hoằng Mặc kia, gây ra sóng gió gì tới? Nghĩ tới tính tình Vũ Hoằng Mặc ác liệt như vậy, và bản lĩnh trêu chọc người, đột nhiên Bùi Nguyên Hoa cảm thấy, chủ ý này rất tuyệt vời! Để vị tổ tông Vũ Hoằng Mặc kia và xà mỹ nữ Bùi Nguyên Hoa này cứ lăn qua lăn lại với nhau , chắc chắn tới lúc đó nhất định rất đặc sắc.

      E rằng, vẫn còn có người Diệp Vấn Khanh …

      Ngẫm lại loại tình cảnh này, Bùi Nguyên Ca cũng nhịn được muốn thời gian trôi qua mau chút, để cho bức tranh thêu này nhanh chóng thêu xong.

      Bùi Chư Thành suy nghĩ nhiều lần, cũng cảm thấy chủ ý mà Bùi Nguyên Hoa ra là vẹn toàn đôi bên, có thể bảo vệ thanh danh Bùi phủ, ở bên ngoài có thể đắc tội đến Ngũ điện hạ và gia tộc phía sau, trong lòng vui mừng trận, càng nhìn Bùi Nguyên Hoa càng thấy hài lòng, gật đầu khen: “Vẫn là Hoa nhi con nghĩ được chu đáo, như vậy, ta tìm người tìm tú nương giỏi.”

      “Phụ thân, đúng lúc con biết được tú nương rất xuất sắc, chuyện này dù sao liên quan đến Ngũ điện hạ, nên bí mật lặng lẽ tiến hành mới tốt, bằng để cho con đến xử lý !” Bùi Nguyên Hoa chặn lại , nếu để cho Bùi Chư Thành tìm người tới thêu, làm sao nàng vừa muốn động tay chân? Huống chi, Bùi Nguyên Ca luôn luôn giỏi về mê hoặc phụ thân, nếu có phụ thân xử lý chuyện này, khó đảm bảo bị Bùi Nguyên Ca chui chỗ sơ hở, tự nhiên vẫn là chính nàng chủ trì mới tốt.

      Con lớn ra chủ ý ổn thỏa lại hào phóng, rất hợp ý Bùi Chư Thành, giao việc này cho nàng cũng yên tâm.

      Cho nên, Bùi Chư Thành cũng hoài nghi, gật đầu : “Vậy giao cho con !”

      “Đa tạ phụ thân, con nhất định làm việc ổn thỏa, để cho phụ thân thất vọng!” Như nguyện thỏa mãn nắm chắc bản vẽ là con đường lộ ra tài năng ở trước mặt Ngũ điện hạ, trong lòng Bùi Nguyên Hoa hết sức đắc ý vui mừng, lén lút đưa tới ánh mắt đắc ý hướng về Bùi Nguyên Ca, cúi người , “Tam muội muội làm chậm trễ chút thời gian, chuyện này thể lại kéo dài, vậy con tìm tú nương kia, để nàng mau chóng tranh thủ làm tuyết săn đồ!”

      “Ừ, Hoa nhi con ngay !”

      Sau khi Bùi Nguyên Hoa rời khỏi, trong thư phòng chỉ còn cha con hai người.

      Bùi Nguyên Ca giương mắt nhìn Bùi Chư Thành, mâu quang rất hâm mộ : “Phụ thân, chuyện này là con suy xét chu toàn, thêm phiền toái cho phụ thân rồi. đến làm việc, vẫn là đại tỷ tỷ chu toàn thỏa đáng nhất, suy xét đựơc chu đáo, từ đó so sánh lên, con kém xa, về sau con nhất định học tập đại tỷ tỷ tốt!” Lúc này Bùi Nguyên Hoa chu toàn săn sóc xong, có chút suy nghĩ nào muốn dựa thế Ngũ điện hạ, nhưng nàng cũng tin, Bùi Nguyên Hoa động tay chân lên bức tranh thêu, đến lúc đó chờ chuyện bộc phát ra, nàng muốn nhìn, ở trước mặt phụ thân, nàng còn muốn nguỵ biện như thế nào?

      Lúc này càng phải nâng nàng lên cao, đến lúc đó chính là nàng ngã càng nặng!

      “Con hiểu chuyện bằng đại tỷ tỷ con!” Bùi Chư Thành làm mặt nghiêm lên, nhìn vẻ mặt con buồn bã, bỗng nhiên cười, vô cùng thân thiết nhéo nhéo cái mũi của nàng, , “Có điều là, lúc này nếu con đồng ý giúp phụ thân chỉnh lý những công vụ này, chừng, phụ thân liền thấy, con tốt hơn so với đại tỷ tỷ con!” Tuy là ông thưởng thức con lớn xử lý ổn thỏa, nhưng Ca nhi tuổi ngây thơ lại càng làm cho ông cảm thấy thoải mái và thân thiết, trong lòng càng gần thêm tầng.

      Dù sao tuổi Ca nhi còn , thỉnh thỏang lại có chỗ chu đáo, chỉ cần ông từ từ dạy bảo tốt rồi.

      Lúc trước thường ở trong phủ, bỏ lỡ thời gian các con trưởng thành, mấy thời gian dạy bảo, tại có thể bồi thường trở lại người Ca nhi, nhìn bản thân tự mình dạy bảo con từ từ sáng rỡ nở rộ, loại cảm giác thỏa mãn đó, so với chuyện gì đều tốt.

      Nghe vậy, Bùi Nguyên Ca lập tức nở nụ cười, le lưỡi, bắt đầu công việc lu bù lên chạy trước chạy sau ở trong thư phòng.

      ※※※

      Trường Xuân cung, Trầm Hương điện.

      Toàn thân Vũ Hoằng Mặc cung bào cổ tròn thuần sắc trắng thêu Bàn Long bốn móng, tóc đội kim quan, bên hông buộc sợi đai lưng màu ngọc trắng thêu Song long hí châu bằng chỉ bạc, bên hông đeo ngọc ánh sáng êm dịu. Trang phục toàn thân gấm vóc hào hoa phú quý, càng nổi bật lên mặt như quan ngọc, mặt mày như tranh, vốn đôi mắt tà mị phóng túng lộ ra vài phần ý cười, tuy có hứng thú năm úp sắp ở án kỷ (ghế tựa dài), ngừng để mắt trêu đùa mèo con màu trắng phía trước.

      Mèo con hưởng thụ mỹ nam vuốt ve, lười biếng ngáp cái.

      Nhìn nó lượn quanh tròn vo lông mềm như nhung, giống như quả cầu lông, trong đôi mắt Vũ Hoằng Mặc bỗng nhiên thoáng lên ánh sáng trò đùa dai, thừa dịp mèo con chú ý, nhanh chóng tóm lông xuống.

      Cảm thấy đau, mèo con “Meo meo ô” kêu to tiếng, lông cả người xù lên.

      Vũ Hoằng Mặc khiêu khích chống lại đôi mắt vô cùng trơn nhẵn, nhìn bộ dáng nó xù lông, nhịn đựơc nhớ tới mặt con mèo giưong nanh múa vuốt khác, trong đôi mắt có dịu dàng mà ngay cả chính cũng phát ra, lại đưa tay vuốt ve lưng của nó, loại mềm mại như gấm vóc lướt qua ở đầu ngón tay, xúc cảm hết sức tốt đẹp, để cho lại nghĩ tới đêm đó dưới ánh trăng, đôi tay đó mềm mại trơn mịn, giống như tay ngọc có xương … Lắc đầu, bỏ qua suy nghĩ mạc danh kỳ diệu*, Vũ Hoằng Mặc tiếp tục hết sức hứng thú để mắt trêu đùa mèo con trước mắt.

      *: hiểu ra sao.

      Mèo con nuôi dưõng trong cung, tự nhiên mềm mại nhu thuận (khôn khéo), bị nhổ lông đau trôi qua lát, do Vũ Hoằng Mặc vỗ về xuống, mèo trắng lắc lắc lông người, lười biếng kêu tiếng, lại quấn thành cục, ánh mắt nheo lại, giống như lờ đờ.

      Trong mâu quang Vũ Hoằng Mặc sáng rọi lóe ra, đột nhiên lại nhổ sợi lông của nó, nhìn bộ dáng xù lông của nó.

      Cứ như vậy, nhổ lông, mèo con tức giận đến xù lông; sau đó lại vỗ về, đợi cho mèo con nhu thuận trở lại, tiếp tục nhổ lông …Vũ Hoằng Mặc hứng trí bừng bừng đùa vui vẻ với mèo con Bạch ngọc, chơi đến bất diệc nhạc hồ*, đến sau cùng, lại “Xì” tiếng bật cười, đưa tay ôm ấp mèo con vào trong lòng, chậc chậc đùa với nó, : “Tuyết đoàn nhi ngoan, ngoan ngoãn nghe lời, cần ầm ĩ, ta mang ngươi phơi nắng.”

      *: rất vui, mải mê quên cả trời đất.

      Tuyết đoàn nhi bất mãn trợn mắt nhìn , cho cùng ai ầm ĩ?

      Dường như nhìn ra nó bất mãn, Vũ Hoằng Mặc lại cất tiếng cười to lên, hiếm thấy mang theo hết sức chân thành và khờ dại, khiến cho vẻ mặt càng trở nên dịu dàng.

      cười sao cả, chẳng qua cung nữ cả điện đều nhịn được đỏ mặt, vốn là dung mạo tự nhiên của Cửu điện hạ trời sinh tuyệt sắc, ngày thường trong áo đỏ lấp loáng, bộ dáng tựa tiếu phi tiếu (cưòi như cười) rất câu người. Bây giờ thay bộ trang phục hoàng tử này, lại lộ nụ cười như vậy … Trong lúc này, tất cả cung nữ đều quên , Cửu điện hạ trước mắt ngừng kéo lông tuyết đoàn nhi, là con mèo mà Liễu quý phi thích nhất, ở ngày thường hễ có chút chu toàn, đều có thể chịu trách phạt nặng.

      Vũ Hoằng Mặc áo trắng như tuyết trêu đùa mèo con, nhìn sắc mặt cung nữ cả điện đỏ ửng.

      Khi Liễu quý phi tiến vào, liền thấy hình ảnh như vậy, bà cũng rất ít thấy Vũ Hoằng Mặc rất hào hứng như vậy, nhưng thấy lông mèo trắng đầy đất, lại biết nên tức hay nên cười, tới cướp con mèo từ trong tay Vũ Hoằng Mặc, tự mình ôm vỗ về, giận dữ nhìn Vũ Hoằng Mặc, : “Mặc nhi, con càng ngày càng nghịch, lại đùa nghịch tới trong cung của bản cung. Hoàn hảo ta tới kịp lúc, nếu , tuyết đoàn nhi của bản cung chỉ sợ trở thành mèo trụi lông, đến lúc đó coi ta lột da của con!”

      “Biết mẫu phi thương nhi thần, nhi thần mới dám hồ nháo như vậy!” Vũ Hoằng Mặc mơ hồ để ý , lại muốn trêu đùa tuyết đoàn nhi.

      “Đều là bản cung làm hư con, càng lớn càng ra thể thống! Đủ rồi, muốn nhổ lông đoàn tuyết nhi của bản cung thành mèo trụi lông?” Liễu quý phi ôm tuyết đoàn nhi tránh , tránh thoát ma thủ (tay ma quỷ) của Vũ Hoằng Mặc, tựa tiếu phi tiếu liếc mắt , , “Mặc nhi, mấy ngày nay tính tình con làm sao chuyển đổi? Trước kia ngoại trừ vào triều và trường hợp chính thức, cho tới bây giờ con cũng chịu ngoan ngoãn mặc chính trang, làm sao mấy ngày nay nhu thuận như vậy? Lại còn hào hứng đến giày vò tuyết đoàn nhi của bản cung? Bản cung thấy gần đây con rất hăng hái, thế nào, có chuyện gì vui vẻ, cho mẫu phi nghe chút.”

      có, chính là gần đây vừa tức Ngũ hoàng huynh vài lần, nhớ tới bộ dạng ngay lúc đó của , nhịn đựơc muốn cười!” Vũ Hoằng Mặc thuận miệng , cũng biết tại sao gần đây cảm xúc tốt như vậy, vì tránh cho Liễu quý phi tiếp tục đặt câu hỏi, tiện đổi đề tài , “Như thế nào? Thường ngày mẫu phi muốn nhi thần biểu chút đoan chính, bây giờ nhi thần nghe lời mẫu phi, làm sao ngược lại mẫu phi trách móc lên nhi thần rồi hả? Chẳng lẽ , nhi thần mặc bộ này khó coi sao? đẹp bằng ngày thường sao?”

      Vì phối hợp với lời , còn đứng dậy xoay vòng, hoàn mỹ biểu diễn phong thái của .

      “Làm sao có thể khó coi? Nhìn chút cung nữ cả điện này của ta, đều bị con câu mất linh hồn ! Bộ dáng ngày thường kia của con, dễ nghe chút, gọi là dáng vẻ hào sảng kiềm chế đựơc, khó nghe chút, là dáng vẻ chỉnh tề, lôi thôi! Nhìn chút con như bây giờ tốt, vị hoàng tử ràng cao quý, con nhà ai nhìn trái tim thầm ca ngợi?” Liễu quý phi trêu ghẹo , “ ra, Mặc nhi con cũng 16, nên lập phi rồi. Như thế nào, có coi trọng con nhà nào , mẫu phi dẫn ra cho con?”

      “Ngựơc lại ta cũng muốn lập, nhưng tìm thấy giống mẫu phi vừa xinh đẹp có dịu dàng lại khéo hiểu lòng người có thể bao dung nhi thần như vậy, khác đều nhìn vào mắt. có biện pháp, chỉ có thể tiếp tục từ từ tìm!” Nhắc tới lập phi, trong đầu Vũ Hoằng Mặc bỗng nhiên lên vẻ mặt vui buồn lẫn lộn của Bùi Nguyên Ca, lập tức cười , “Lại , Ngũ hoàng huynh Lục hoàng huynh đều chưa có lập phi, nhi thần gấp cái gì nha?”

      “Thân thể Lục hoàng huynh con yếu, hợp hôn phối, cho nên kéo dài tới bây giờ. Về phần Ngũ hoàng huynh con, người ta tuy là lập phi, nhưng thông phòng thị thiếp cũng xem là thiếu, phi vị của người ta, chính là chờ mựơn sức chúng thần triều đình! Ai giống con? Cho dù chính phi vị nên cẩn thận, trước lập trắc phi cũng tốt.” Liễu quý phi liếc xéo cái, , “Chẳng qua, tới vị Ngũ hoàng huynh kia của con, ngược lại bản cung nghe , nhìn trúng vị nương, chuẩn bị lập làm trắc phi, muốn với hoàng hậu! Con đó? Khi nào mới có thể cho ta ẫm tôn tử (cháu trai)?

      “Ngũ hoàng huynh muốn lập trắc phi?” Vũ Hoằng Mặc ngẩn ra, lập tức cười , “Ngũ hoàng huynh mắt luôn luôn cao hơn đỉnh, cho nên chánh trắc phi đều chậm chạp kéo dài tới bây giờ chưa lập, biết nhìn trúng nương nhà nào đây?” Trong đầu chợt nhớ trong Bạch Y am, bộ dáng Vũ Hoằng Triết đối với Bùi Nguyên Ca bậy, trong lòng đột nhiên bị kiềm hãm, phải là con mèo Bùi Nguyên Ca kia chứ?

      Thoáng nghĩ đến đây, chỉ cảm thấy toàn thân đều trở nên căng thẳng.

      Hẳn là thể nào? Vũ Hoằng Triết người đó, phi vị đều là giữ lại mượn sức triều thần, vì tương lai sử dụng tranh đoạt đế vị. Bùi Chư Thành tuy là Hình bộ thượng thư, nhưng là từ trấn biên đại tướng đổi thành quan văn, nghe ở hình bộ cũng có rất nhiều khó khăn, Vũ Hoằng Triết hẳn là chướng mắt ? Với lại lập trường Bùi Chư Thành luôn luôn trung lập, lại rất thương Bùi Nguyên Ca, hẳn là đem nàng nhập cung Vũ Hoàng Triết mới đúng.

      là nàng! Nhất định là nàng!

      “Cái này vẫn chưa biết, chỉ là nghe Ngũ điện hạ ngẫu nhiên đề cập qua lần, trong lòng có người hợp ý, muốn với hoàng hậu. Nhưng mà, có thể bi Ngũ điện hạ nhìn trúng, vậy thân thế tài mạo đều tốt, lại là người có tài thích hợp với phe cánh Ngũ điện hạ. Ta nghe lão gia Lý Các có vị dòng chính thứ nữ, tuổi tác dung mạo đều thích hợp, muốn làm thân với Ngũ điện hạ, có thể chính là nàng!” Liễu quý phi , nàng mặc dù ở trong cung Vũ Hoằng Triết có xếp người vào, nhưng cuối cùng cũng xem là quá thân cận, chỉ mơ mơ hồ hồ nghe qua câu như vậy.

      Dòng chính thứ nữ của Lão gia Lý Các! Lúc này Vũ Hoằng Mặc mới thở phào nhõm, trong đầu liền bắt đầu tính toán chủ ý nào đó.

      ※※※

      Bùi Nguyên Hoa nhận chuyện bức tranh thêu, cả ngày ra vào Bùi phủ, bận tối mày tối mặt. Bùi Nguyên Ca sớm có tính toán, cũng phá rối, cả ngày đọc sách viết chữ, thêu thùa vẽ tranh, cũng trải qua hết sức thanh thản. Ngày hôm đó bỗng nhiên chợt có ý nghĩ, nghĩ thăm hỏi chút vị Tam tỷ tỷ bị giam cầm này.

      Bởi vì Bùi Chư Thành dặn dò , muốn Bùi Nguyên Ca rảnh tới khuyên giải Bùi Nguyên Dung, bởi vậy người trông coi viện cũng gây khó dễ, liền để nàng vào.

      Giam cầm hai ba ngày, bên trong chẳng những có thể khiến cho Bùi Nguyên Dung nghĩ lại bản thân, ngựơc lại tính tình nàng ta lại lớn hơn rồi. Thấy Bùi Nguyên Ca chính là chúng trà đập bể qua, nổi giận đùng đùng mà : “Bùi Nguyên Ca, ngươi đừng tới giả mù sa mưa (giả bộ) khuyên ta cái gì ? Đừng cho là ta biết tâm tư của ngươi, ngươi cũng muốn dựa thế Ngũ điện hạ, cho nên tố cáo với phụ thân, đoạt bức tranh thêu của ta, chính mình lấy nịnh nọt, phải hay ? Chẳng qua ngươi chính là ghen tị ta được Ngũ điện hạ coi trọng thôi!”

      Bùi Nguyên Dung này, đúng là có năng lực tự mình đa tình.

      Song như vậy càng tốt.

      “Ta ý của Tam tỷ tỷ, bức tranh thêu này cũng rơi vào trong tay của ta, bây giờ đó là việc của đại tỷ tỷ!” Bùi Nguyên Ca giậm chân, vòng qua mảnh chung trà, ôn nhu : “Tam tỷ tỷ, nếu về con nhà chúng ta, vẫn là đại tỷ tỷ làm việc ổn thỏa nhất, cũng để cho phụ thân yên tâm, nếu cũng đem tuyết săn đồ giao cho tỷ ấy, chúng ta nên học tập đại tỷ tỷ nhiều hơn, đừng làm cho phụ thân lo lắng mới phải.”

      Bùi Nguyên Dung đâu có lắng nghe Bùi Nguyên Ca khuyên, trong đầu chỉ xoay xoay cái ý niệm: Bức tranh thêu bị Bùi Nguyên Hoa cướp , cơ hội thân cận Ngũ điện hạ bị Bùi Nguyên Hoa cướp rồi! Mệt cho các nàng vẫn là tỷ muội ruột thịt, mệt cho trước đây Bùi Nguyên Hoa lại còn có mặt mũi tới khuyên nàng, cái gì đại cuộc, cái gì an nguy Bùi phủ, cái gì tranh đoạt hoàng thất, khuyên nàng cần lại chuyển ý nghĩ đến người Ngũ địên hạ, ra đánh cái chủ ý như vậy!

      ra, người đâm nàng đao, lại là tỷ tỷ ruột của nàng, Bùi Nguyên Hoa!

      biết xấu hổ!
      Last edited: 5/12/15

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 77. Tát Bùi Nguyên Hoa, Ôn phủ sanh biến

      Edit: Beyours

      Lúc hoàng hôn, Bùi Nguyên Hoa ra ngoài giám sát tiến độ thêu tranh trở về. Mặc dù vất vả cả ngày có hơi mỏi mệt, nhưng nghĩ đến tranh thêu tiến triển thuận lợi, nghĩ đến Ngũ điện hạ, nghĩ đến tiền đồ của bản thân, trong đôi mắt xinh đẹp lại tràn ngập ánh sáng, bừng lên rực rỡ. Ánh nắng chiều chiếu y phục màu vàng quýt giống như thoa lên tầng kim phấn, lập lánh rạng rỡ, càng chiếu rọi vẻ đẹp sang trọng hoa lệ.

      Mặc dù mệt mỏi, nhưng nàng trực tiếp về Vũ Phi uyển, mà tới Thải Vi viên.

      Mấy ngày nay, bất luận bao nhiêu cực nhọc, nàng vẫn tuân theo lời căn dặn của phụ thân, mỗi ngày đều tới khuyên nhủ Bùi Nguyên Dung, để nàng phát huy hình tượng khoan hậu hiền lương trước mặt mọi người. Vào sân, nhìn thấy Bùi Nguyên Dung ngồi ở chính sảnh, nàng ta mặc áo dài cẩm tú đỏ sẫm thêu mẫu đơn phú quý, váy xếp nếp sắc đỏ hải đường, đầu cài phượng trâm bằng vàng rọng khảm ngọc lưu ly bát bảo, trong lòng khỏi có chút khinh thường.

      Muội muội này của nàng thích nhất những thứ màu sắc lòe loẹt, những có phong thái, thậm chí còn phảng phất nét dung tục.

      mặt vẫn giữ nguyên ý cười nhu hòa, dịu dàng : "Tam muội, tỷ tỷ tới thăm muội." Bước chân nhàng, thướt tha tới ngồi xuống phía đối diện, thân thiết : "Ngọ thiên (bữa trưa) dùng được chứ? Có nô tài nào dám ức hiệp muội ? Có gì ủy khuất cứ cho tỷ. Bất kể thế nào chúng ta cũng là tỷ muội ruột thịt, tỷ tỷ tất nhiên làm chủ cho muội!"

      Tỷ muội ruột? Hay cho tỷ muội ruột!

      Ngoài mặt cười, sau lưng đâm dao, đoạt tú đồ của nàng, đoạt cơ hội gần gũi Ngũ điện hạ, bây giờ còn giả bộ từ bi đến gặp nàng?

      Nghe vậy, cỗ tức giận trong lòng Bùi Nguyên Dung ập tới, ngực phập phồng kịch liệt, dùng ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Hoa, nhìn y phục mềm mại uyển chuyển, dung mạo diễm lệ, khẽ mỉm cười như mẫu đơn khoe sắc của nàng ta, nàng càng cảm thấy người này nhức mắt, cắn răng : "Bớt giả mù sa mưa trước mắt ta ! Bùi Nguyên Hoa, mắt ta bị mù mới coi ngươi là tỷ tỷ! Cướp tú đồ của ta để có cơ hội gần gũi Ngũ điện hạ, ngươi rất đắc ý có phải ? Nhìn ta bị ngươi lừa gạt xoay vòng vòng, có phải trong lòng ngươi cười ta, cười ta là con ngốc phải ?"

      Bùi Nguyên Hoa ngẩn ra, đôi mi thanh tú nhíu lại: "Tam muội, có phải có ai đó gì với người ? Chúng ta là tỷ muội ruột, ngươi chớ tin những lời gièm pha, phá hỏng tình cảm tỷ muội của chúng ta!"

      "Tình cảm tỷ muội?" Bùi Nguyên Dung nổi giận đùng đùng : "Ta đây hỏi ngươi, có phải bây giờ tuyết săn đồ ở trong tay ngươi? Chuyện tranh thêu, có phải phụ thân giao cho ngươi làm? Ngươi ! ! Nếu điều đó đều là giả, ta xé rách miệng ả Bùi Nguyên Ca, còn nếu là ..." Hai tròng mắt dường như muốn phun ra lửa, nồng đậm hận ý.

      Ngu ngốc đến thế là cùng, mới đó dễ dàng bị Bùi Nguyên Ca châm ngòi ly gián!

      Bùi Nguyên Hoa thầm khinh bỉ, nhưng để bảo trì hình tượng, vẫn ôn nhu khuyên bảo: "Tam muội, tranh thêu ở trong tay ai quan trọng, quan trọng là chuyện này ngươi làm sai. Danh dự nữ tử khuê các, cái nào trọng yếu hơn?"

      "Đừng đánh trống lảng, ta chỉ hỏi ngươi, có phải tại tranh thêu ở trong tay ngươi phải ?" Trong đầu Bùi Nguyên Dung bây giờ chỉ tâm tâm niệm niệm duy nhất chuyện tranh thêu.

      Ngu ngốc! Xưa nay Bùi Nguyên Hoa là hòn ngọc quý tay được ngàn vạn cưng chiều, chỉ có nàng chán ghét chất vấn người khác, chứ chưa từng có ai tra hỏi nàng té tát như vậy, ngay cả phụ thân xưa nay cũng luôn ôn hòa sủng ái nàng. tại lại bị Bùi Nguyên Dung ngu ngốc thẩm vấn như tội phạm, điều này sao có thể bắt nàng nhịn được? Nhưng ngoài cửa viện có hộ vệ canh gác, trong viện còn có nha hoàn Thải Vi viên, nàng cũng muốn bộc lộ nguyên hình trước mọi người, chỉ có thể tận tình khuyên nhủ: "Tam muội—— "

      "Ngươi dám tức là thừa nhận đúng ? Chính ngươi đoạt tranh thêu của ta, đúng ?" Sau khi xác định điểm ấy, lửa giận trong lòng Bùi Nguyên Dung trào ra "BỤP" tiếng, đập bàn đứng dậy, chỉ thẳng vào mũi Bùi Nguyên Hoa mắng: "Hừ, đại tỷ cái nỗi gì? Làm việc thỏa đáng cái nỗi gì? Ngày thường giả bộ ôn tồn đôn hậu, ngay cả muội muội ruột cùng ngấm ngầm ngáng chân! Ngươi cho rằng mặt mũi ngươi xinh đẹp, người khác khen ngươi tài hoa xuất chúng, cái gì cũng là của ngươi sao? Nằm mơ! Ngũ điện hạ coi trọng ta, cho nên mới nhờ ta thêu bức tranh đó, ngươi muốn nhân cơ hội này trèo cao ư, si tâm vọng tưởng!"

      Ngu ngốc! Ngu ngốc!

      Lúc ấy Bùi Nguyên Ca cũng ở đó, luận nhan sắc luận thân phận luận khí chất, sao có thể đến lượt kẻ ngu ngốc như ngươi? Bùi Nguyên Hoa thầm mắng trong lòng, nhưng lời này hiển nhiên phải đại tỷ đoan trang hiền hậu như nàng có thể ra, chỉ mực biện bạch: "Tam muội, ngươi hiểu lầm tỷ rồi, tranh thêu này —— "

      Bùi Nguyên Dung dĩ nhiên muốn nghe nàng ta tiếp, cắt đứt lời nàng, quát mắng: "Đừng cho rằng ta biết, ngươi chuyên khoe mẽ trước mặt phụ thân, nhưng chung quy ngươi cũng chỉ là thứ nữ thôi! Có bản lĩnh, ngươi vượt mặt Bùi Nguyên Ca ? Ngươi cho rằng người khác ngươi tài hoa hơn người, tài mạo song toàn, khen ngươi vài câu, ngươi thực coi mình là thiên tiên hạ phàm, người người si mê sao? Đó chẳng qua là mọi người nể mặt phụ thân, xu nịnh ngươi thôi! Ngươi muốn để người ta phản đối, sao tiến cung làm quý nhân ? Vì sao còn bị đánh loại? Mắt dòm có cách nào khác tiến cung, liền đánh chủ ý lên người Ngũ điện hạ. Ngươi ngay cả muội muội là ta cũng tính kế, bỏ đá xuống giếng, Bùi Nguyên Hoa, đồ biết xấu hổ!"

      Nàng chỉ giận dữ bậy, ngờ lại đâm trúng chỗ đau trong lòng Bùi Nguyên Hoa.

      Thân là thứ nữ, tuyển tú bị loại, đây là hai cái gai trong lòng nàng, chỉ hơi chút chạm cũng thấy đau, huống chi bây giờ còn bị Bùi Nguyên Dung nhục mạ trước mặt mọi người như vậy? Bằng công phu ngụy trang và che giấu của Bùi Nguyên Hoa cũng khỏi biến sắc, tức giận giơ tay lên muốn cho Bùi Nguyên Dung bạt tai.

      "Ngươi đánh , ngươi đánh !"

      Bùi Nguyên Dung hề sợ hãi, ngược lại còn sáp mặt vào Bùi Nguyên Hoa, khiêu khích: "Ngươi cứ việc đánh , vừa vặn để cho mọi người thấy, Bùi đại tiểu thư dịu dàng đoan trang, tài mạo song toàn lại đánh người giống mụ đàn bà chanh chua đánh đá như thế nào? Hơn nữa còn đánh muội muội ruột của mình! Hỏi lại nguyên nhân vì sao phải đánh người? Ôi, hóa ra là đoạt người trong lòng của muội muội, bị trung tim đen, thẹn quá thành giận cho nên đánh người! Ta rất muốn nghe xem người khác bình luận như thế nào? Ngươi đánh , ta ước gì ngươi đánh đó, chờ đánh xong, chúng ta phải tới trước mặt phụ thân xin phân xử, để người thấy hết chuyện tốt ngươi làm!"

      Đời này của Bùi Nguyên Hoa tính kế trong tối ngoài sáng thuận buồm xuôi gió, lại gặp phải loại phụ nữ chanh chua thủ đoạn như Bùi Nguyên Dung, chỉ biết trơ mắt nhìn nàng ta la khóc om sòm, làm càn vô lễ với nàng, tức giận đến mức run người. Nhưng Bùi Nguyên Dung hoàn toàn nghe nàng chuyện, những lời hoa ngôn xảo ngữ, xảo diệu tính kế, chút cũng dùng được. Nghĩ đến trí tuệ như mình lại bị thủ đoạn của Bùi Nguyên Dung kiềm chế biết làm gì được khác, nhất thời tức đến hộc máu.

      "Tam muội, nếu ngươi cứ tiếp tục làm loạn, bị phụ thân biết, chỉ sợ thời gian cấm túc càng dài thôi."

      thể chấp nhặt với Bùi Nguyên Dung, lại càng muốn khóc lóc om sòm màng hình tượng giống nàng ta, Bùi Nguyên Hoa chỉ có thể lôi Bùi Chư Thành ra.

      "Thêm thêm, dù sao bị cấm túc nhiều lần như vậy, ta sớm quen rồi!" Bùi Nguyên Dung tức giận đáp. Hơn nữa nghĩ đến vốn dĩ mình có thể gần gũi với Ngũ điện hạ, bay lên làm chim phượng hoàng, giờ cơ hội lại bị Bùi Nguyên Hoa cướp còn nàng ta đứng trước mặt mình diễu võ dương oai, nàng vừa đau vừa tức, sớm mất lý trí, liền giơ tay giáng bạt tai lên mặt Bùi Nguyên Hoa.

      Bùi Nguyên Hoa thể ngờ Bùi Nguyên Dung động thủ đánh nàng, trong lúc phòng bị trúng bạt tai mạnh mẽ.

      "Bốp —— "

      Tiếng tát tai vang dội khiến mọi người trong viện ngoài viện sợ ngây người. Đám nha hoàn Thải Vi viên sớm nghe được hai người tranh chấp, nhưng biết Tam tiểu thư bị cấm túc tức giận ngập trời, mỗi lần đại tiểu thư tới khuyên nhủ đều như vậy nên cũng để ý. ngờ phút nóng nảy lại động tay động chân. Nếu chuyện này ồn ào đến chỗ lão gia, các tiểu thư đến, bọn họ làm hạ nhân xui xẻo đầu tiên. Vì thế cả đám như ong vỡ tổ xông tới, ngươi lôi kéo Bùi Nguyên Dung, người xin Bùi Nguyên Hoa tha thứ.

      "Đại tiểu thư, tính tình Tam tiểu thư vẫn luôn như vậy, lần này lại bị lão gia trách phạt, tính tình càng thêm tốt, xin ngài thông cảm nhiều hơn." Đại nha hoàn Thải Vi viên Tương Ngọc lo lắng khẩn cầu Bùi Nguyên Hoa, gấp đến độ quỳ xuống, luôn miệng cầu xin: "Đại tiểu là người khoan hồng độ lượng, biết thông cảm nhất, xin đại tiểu thư giúp che giấu chuyện này, đừng nháo đến chỗ lão gia, nếu chỉ sợ chúng nô tỳ đều gặp tai ương, có đường sống."

      xong, lại ngừng dập đầu.

      Nha hoàn bên cạnh đều biết tình nặng , cũng quỳ xuống trước Bùi Nguyên Hoa, luôn miệng cầu xin.

      "Cho dù chúng nô tỳ mệnh tiện, đáng đại tiểu thư thương tiếc, nhưng tam tiểu thư và đại tiểu thư là tỷ muội ruột thịt, bây giờ tam tiểu thư bị mất thích của lão gia, liên tiếp bị phạt, nếu lại nháo thêm chuyện này, chỉ sợ đời này của tam tiểu thư bị hủy. Đại tiểu thư nhân từ thiện lương, van cầu người thương hại tam tiểu thư là muội muội của người, giúp nàng che giấu chuyện này, nô tỳ tạ đại ân đại đức của Đại tiểu thư!" nha hoàn khác vội vàng dập đầu.

      Nàng vốn là nha hoàn nhị đẳng, bởi vì đại nha hoàn cũ là Tú Ngọc bỏ mình ở Bạch Y am nên mới được đề bạt lên.

      Lần đầu tiên trong đời Bùi Nguyên Hoa bị ăn tát, lại chính do Bùi Nguyên Dung ngu ngốc ban cho, cố tình màng hình tượng trả đũa nàng ngay trước mặt mọi người, trong lòng nổi giận bừng bừng, hận thể cho Bùi Nguyên Dung chịu phạt gấp bội lần. Nhưng đám nha hoàn này đau khổ cầu xin như vậy, ngay cả tính mạng bản thân, quan hệ tỷ muội với Bùi Nguyên Dung cũng lôi ra, nếu nàng đáp ứng, chỉ sợ hình tượng khoan hậu nhân từ khổ công tạo nên bị hủy trong giây lát.

      Nhưng cứ buông tha Bùi Nguyên Dung như vậy, nàng cam lòng!

      Đây rốt cuộc là chuyện gì?

      Tại sau sau khi từ Khánh phúc tự trở về, mọi chuyện đều thuận lợi? Đầu tiên là phụ thân bị cách chức, sau đó Chương Vân bị biếm, ngay sau đó nàng trượt tuyển tú, lại nhận hết chế giễu của Bùi Nguyên Ca, bây giờ ngay cả Bùi Nguyên Dung cũng đè đầu nàng! Lửa giận trong lòng Bùi Nguyên Hoa hừng hực thiêu đốt, móng tay dài nhọn trong ống tay áo đâm sâu vào thịt, cũng mảy may biểu lộ. Nàng hít sâu hơi, cố gắng trấn tĩnh : "Các ngươi yên tâm, việc này ta ra ngoài. Nhưng mà các ngươi cũng phải hầu hạ tam muội cho tốt. Ta là tỷ tỷ của tam muội, nếu là người khác phải làm sao?"

      Thấy nàng đồng ý giấu diếm, đám người Tương Ngọc vô cùng vui mừng, ngừng dập đầu : "Đa tạ đại tiểu thư, đa tạ đại tiểu thư! Ân đức hôm nay của đại tiểu thư, chúng nô tỳ ghi nhớ trong lòng, ngày sau nếu có cơ hội nhất định tương báo. Sau này chúng nô tỳ cẩn thận hầu hạ tam tiểu thư, để chuyện này xảy ra lần nữa!"

      Ngày thường nghe qua nhiều lời cảm tạ, tán thưởng cảm kích nên tâm tình Bùi Nguyên Hoa cũng chuyển biến tốt.

      để chuyện này phát sinh nữa? Nàng chỉ mong Bùi Nguyên Ca cũng phải nhận cái tát này, còn nàng vẫn biểu mình hiền hậu nhân từ, đó mới là đại khoái nhân tâm! Đáng tiếc những lời này phải Bùi đại tiểu thư nàng có thể .

      Bùi Nguyên Hoa chỉ có thể hung tợn nguyền rủa trong lòng.

      Đúng lúc này, bên cạnh lại truyền đến tiếng rống giận dữ của Bùi Nguyên Dung: "Tương Ngọc, ngươi cái gì thế? Ngươi phân biệt cho bổn tiểu thư, ngươi là đại nha hoàn Thải Vi viên, là đại nha hoàn của bổn tiểu thư ta, phải của Bùi Nguyên Hoa. Nhanh như vậy muốn kiếm cành cao bay lên sao? Ta còn chưa chết đâu!"

      Tương Ngọc nhìn Bùi Nguyên Hoa bằng ánh mắt áy náy, thấp giọng : "Đại tiểu thư, ngài trước , chúng nô tỳ trấn an tam tiểu thư!"

      Bùi Nguyên Hoa cũng muốn ở lại Thải Vi viên, lại càng muốn nhận thêm lăng nhục và khiêu khích của ả Bùi Nguyên Dung ngu ngốc này nữa, nàng sờ sờ bên má đau rát, trong mắt lên tia sáng hung tợn. Bùi Nguyên Dung, ngươi dám đánh ta? Cái tát này, sớm muộn gì ta trả lại ngươi cả vốn lẫn lời! Hơn nữa cứ nghĩ đến đường trở về có biết bao nhiêu ánh mắt nhìn bộ dáng nàng bị đánh, trong lòng lại căm hận vô cùng.

      Thấy Bùi Nguyên Hoa đáp ứng giúp các nàng che giấu, lại nghe theo lời nàng khuyên bảo rời , Tương Ngọc thở phào nhõm, vỗ ngực : "Hôm nay may mà là đại tiểu thư, nàng luôn khoan dung độ lượng, thông cảm hạ nhân, chúng ta mới tránh được kiếp này!" xong, lại dùng ánh mắt tán thưởng nhìn Tử Ngọc : "Cũng nhờ ngươi thông minh, nghĩ đến cầu xin đại tiểu thư trước tiên, bằng chuyện hôm nay sợ rằng thể xử lý tốt. Xem ra đề bạt ngươi lên là rất đúng đắn, ta nhìn lầm ngươi!"

      Tử Ngọc phúc thân: "Tương Ngọc tỷ tỷ đừng vậy, chúng ta đều là nha hoàn hầu hạ tam tiểu thư, nếu xảy ra chuyện ai thoát được."

      Nghe những lời Tử Ngọc , vẻ mặt Tương Ngọc trở nên ảm đạm. Đúng vậy, cho dù tam tiểu thư vô lý, khó hầu hạ, nhưng các nàng là nha hoàn Thải Vi viên vinh nhục đời này cũng chỉ có thể dựa vào tam tiểu thư, còn đường nào vãn hồi. Ai bảo các nàng chỉ là nô tài chứ? Nàng thở dài, lại xoay người sang chỗ khác trấn an Bùi Nguyên Dung vẫn nổi giận.

      Trong bóng râm, hương thơm tinh tế, góc cửa Thải Vi viên truyền ra tiếng chuyện

      "... Chính là như vậy, cũng may ngươi nhắc nhở ta, cho ta biết, nếu tam tiểu thư có chỗ nào thỏa đáng cứ chạy nhanh cầu đại tiểu thư, tốt xấu cũng là chị em ruột, đại tiểu thư thể bỏ mặc. Cũng may hôm nay có đại tiểu thư ở đó, nếu mọi chuyện biết phải xử lý thế nào?" Giọng Tử Ngọc tràn ngập cảm kích.

      "Đều là nô tỳ, có thể giúp đỡ giúp đỡ là điều nên làm, đừng như vậy." Giọng còn lại nhàng tinh tế. "Chúng ta đều biết tính tình tam tiểu thư, cũng may còn có vị tỷ tỷ là đại tiểu thư có thể giúp đỡ, nếu biết thế nào nữa? Về sau, nếu tam tiểu thư có chuyện, Tử Ngọc tỷ tỷ cứ cầu đại tiểu thư, nàng có tâm lòng nhân từ, tâm tư mềm mỏng, lại có tiếng trước mặt lão gia, cầu ai tốt bằng?"

      Tử Ngọc thở dài : "Đúng vậy, ít nhiều còn có đại tiểu thư, bằng hôm nay có cách nào qua."

      Hai người lại thầm hồi, Tử Ngọc bước ra trước, nhìn bốn phía có ai mới xoay người bước nhanh trở về hầu hạ Bùi Nguyên Dung.
      ……
      lát sau người còn lại mới bước ra, cầm trong tay chổ rơm, hết sức chuyên chú quét tước con đường hẻo lánh, dáng người nhắn, đôi mắt rực rỡ có thần. Sau khi quét sạch lại quay vẩy nước quét chỗ khác. Quản mama cười : "Vẫn là Tuyền nhi chịu khó, nay tam tiểu thư mất thế, ai muốn sang đó quét cả, nếu có ngươi chính ta cũng khó xử."

      "Mama đừng như vậy, dù sao cùng là quét dọn, phải quét nơi nào cũng giống nhau sao?" Tuyền nhi cười ngọt ngào. "Mama, việc ở Thải Vi viên ta làm xong rồi, có thể ra ngoài dạo ?"

      " , , có điều cẩn thận đừng va chạm người khác?" Mama quản rất thích tiểu nha hoàn thông minh này, hào phóng .

      Tuyền nhi phúc thân : "Đa tạ mama."

      Tuyền nhi tùy ý dạo, thấy ai chú ý, nhanh như chớp lẻn vào Tĩnh Xu trai.

      "... Nghĩ tới lời Tuyền nhi , nô tỳ rất muốn cười." Tử Uyển bưng chun trà đưa cho Bùi Nguyên Ca: "Nô tỳ vốn lo tam tiểu thư phải đối thủ của đại tiểu thư, chỉ sợ còn dùng được. ngờ cuối cùng có thể khiến đại tiểu thư tổn thất. Mặc dù nô tỳ chính mắt nhìn thấy nhưng có thể tưởng tượng được, bị tam tiểu thư đánh bạt tai, trong lòng đại tiểu thư nhất định phát hỏa, chỉ e ngại mặt mũi nên thể phát tác, lại còn phải che giấu giúp người khác, tức chết mới lạ?"

      Bùi Nguyên Ca cười nhận trà: "Đây chính tục ngữ , tú tài gặp binh, có lý cũng bất lực."

      " ra nô tỳ cảm thấy chuyện này hay nhất là những lời tiểu thư dạy Tuyền nhi ấy." Thanh Đại khom người cười . "Để về sau có việc Tử Ngọc cứ cầu đại tiểu thư. Tam tiểu thư và đại tiểu thư là chị em ruột, nếu Tử Ngọc thực đến van cầu đại tiểu thư, đại tiểu thư thể để ý, đây mới dính gánh nặng lên người. Nô tỳ thấy sau này đại tiểu thư phải đau đầu rồi! Tạo cơ hội cho nàng giả bộ làm người tốt, lúc này thoải mái mà làm, có muốn bỏ cũng được!"

      "Cho dù có muốn bỏ cũng phải khiến nàng ta thương tích đầy mình." Mộc Tê cũng , "Gần đây trong phủ truyền nhau đại tiểu thư thiện lương nhân từ đều là giả vờ, nếu di nương ruột gặp chuyện ngay cả tam tiểu thư cũng cầu xin lão gia, đại tiểu thư có mặt nhưng nửa câu cũng . ràng muốn leo cao đạp thấp, thấy di nương thất thế liền bỏ mặc. Đây mới chỉ là lời đồn, nếu tam tiểu thư lại có chuyện, nàng còn quản càng chứng minh lời đồn. Thanh danh tốt tích góp mấy năm nay coi như hủy hết."

      Sở Quỳ chuyện nhưng vẫn hàm chứa ý cười.

      Lúc trước đại tiểu thư để Lưu Hà đến thử người Tĩnh Xu trai, bày chuỗi cạm bẫy chờ tứ tiểu thư nhảy vào, điều này làm bốn nha hoàn các nàng vô cùng có hảo cảm. Hơn nữa lúc ở trong rừng tứ tiểu thư bị người đẩy ra ngoài, suýt mất mạng, chuyện này đại tiểu thư cũng có hiềm nghi. Bởi vậy, lúc này nghe Bùi Nguyên Hoa lâm cảnh xấu hổ ở Thải Vi viên, bốn nha hoàn khỏi vui vẻ.

      "Đúng rồi, tứ tiểu thư, nô tỳ vừa nghe được chuyện." Sở Quỳ bỗng nhiên , "Lưu Hà bị đuổi ra khỏi phủ, nghe chết."

      Lời vừa ra, tất cả mọi người để ngẩn ra, kinh ngạc.

      Chỉ có Bùi Nguyên Ca sau khi giật mình liền thở dài, : "Sao lại vậy?"

      "Lưu Hà là người hậu, lần này người nhà đều bị đuổi ra khỏi Bùi phủ, nhà sống ở trong con hèm. Nghe Lưu Hà mới về nhà bao lâu, đột nhiên trợn mắt ngất , chống đỡ được bao lâu chết. Người nhà họ cho rằng Lưu Hà làm ra chuyện này, xấu hổ và giận dữ, liền cuốn chiếu quăng ra bãi tha ma." Sở Quỳ chậm rãi , "Có điều nô tỳ nghe , trước khi Lưu Hà ra phủ, đại tiểu thư từng gặp qua nàng, người trong phủ còn khen đại tiểu thư thiện tâm, vẫn quan tâm nha hoàn khi chủ như vậy. Đại nha hoàn khác của Vũ Phi uyển là Lưu Sương khóc hồi, nô tỳ còn tận mắt thấy trong mắt nàng ta hồng hồng."

      Tử Uyển, Mộc Tê và Thanh Đại đều trầm mặc, tự chủ rùng mình.

      Người trong phủ đều cảm thấy đại tiểu thư tốt, nhưng theo các nàng thấy Lưu Hà này chết rất kỳ quái!

      Mà lòng dạ đại tiểu thư cũng đáng sợ!

      "Việc này các ngươi phải nhớ kỹ mà đề phòng, về sau gặp chuyện liên quan tới đại tỷ cẩn thận chút, muốn cẩn thận phải cẩn thận, còn quan sát chặt Tư vào, đừng để nàng ta gây tai vạ cho Tĩnh Xu trai!" Bùi Nguyên Ca biết trong lòng bọn họ suy tư, chỉ nhắc nhở vài câu rồi thêm nữa, đứng dậy : "Giúp ta trang điểm thay quần áo, ta muốn Kiêm Gia viện thỉnh an mẫu thân."

      ※※※

      Hoàng cung, Phượng Nghi cung.

      Hoàng hôn buông xuống, vạn vật bị bao phủ trong ánh nắng chiều, dưới ánh sáng màu đỏ, đều trở nên mông lung thưa thớt. Nhưng nắng chiều chiếu vào ngói vàng lưu ly Phương Nghi cung lại kim quang rực rỡ sáng lạn huy hoàng, đúng như quyền thế uy nghiêm của Hoàng hậu. Phượng đỉnh hồng tường vân bay bên trong chính điện nhè phun ra từng đợt khói trắng, khí tràn ngập hương thơm ngào ngạt, thấm vào lòng người.

      "Con thỉnh mẫu hậu thành toàn." Vũ Hoằng Triết thân trường bào tím thêu rồng bốn móng, thần thái phấn chấn.

      Hoàng hậu ngồi ngay ngắn, âu yếm nhìn con trai, vui mừng cười : "Bản cung thúc dục Triết nhi bao lâu nay, cứ nghĩ ngươi cao mắt, chịu lập phi. Bản cung rất sốt ruột, ngờ lần này Triết nhi lại mở lời trước, vậy chính phi sườn phi đều phải lập. Đích nữ Lý Các, bản cung có nghe qua, gia thế cũng xứng đôi, bổn cung cũng từng tiếp xúc với Lý phu nhân. Nhưng Bùi Nguyên Ca là ai? Sao bản cung chưa bao giờ nghe đến?"

      Nhưng mà cái tên này lại rất quen tai, dường như nghe ở đâu đó.

      "Bẩm mẫu hậu, là ái nữ của Hình bộ thượng thư Bùi Chư Thành." Vũ Hoằng Triết cười đáp, nghĩ đến dung nhan thanh lệ thoát tục của Bùi Nguyên Ca, trong lòng lại dâng lên lửa nóng.

      "Ái nữ Hình bộ thượng thư?" Hoàng hậu suy ngẫm hồi, bỗng nhiên "Có phải Bùi Nguyên Ca từng định thân với Trấn Quốc Hầu phủ, sau bị từ hôn phải ?" Nghe tên thấy quen, dường như chất nữ Diệp Vấn Quân của nàng từng đề cập qua. "Đáng lẽ ra nữ nhi Hình bộ thượng thư miễn cưỡng có thể làm trắc phi của con, nhưng nếu là nữ từ từng bị lui hôn, chắc thanh danh người này cũng tốt. Con đường đường là Ngũ hoàng tử, trưởng tử, tương lai còn là Thái tử, sao có thể chọn người có thanh danh vướng mắc như vậy?"

      Vũ Hoằng Triết sớm đoán được gặp khó khăn, cười : "Điều này thể trách nàng, Trấn Quốc Hầu phủ muốn dựa vào chúng ta, vừa vặn nha đầu Diệp Vấn Quân lại si mê An Trác Nhiên, nên Trấn Quốc Hầu phủ mới muốn từ hôn. Hơn nữa lỗi của Trấn Quốc Hầu phủ liên quan tới Nguyên Ca nương. Mẫu hậu yên tâm, nhi thần gặp Nguyên Ca nương vài lần, đoan trang tú lệ, tài hoa cũng tốt, người rất nhạy bén. Chẳng lẽ mẫu hậu tin ánh mắt nhi thần sao?"

      "Bản cung nghĩ Bùi Chư Thành từ Trấn biên đại tướng xuống Hình bộ thượng thư, hiển nhiên làm mất lòng Hoàng thượng, sao con lại còn chọn con , hóa ra là từng gặp mặt nên nhìn trúng." mặt Hoàng hậu lộ ra ý cười. "Có thể làm Triết nhi nhìn trúng, Bùi Nguyên Ca kia chắc cũng là quốc sắc thiên hương? Nhưng mà bản cung chưa gặp nàng, nên vẫn có chút lo lắng. Hơn nữa bản cung nhớ mang máng, nàng từng tham gia Hoa yến của Liễu quý phi?”
      Hay là Liễu quý phi cố ý sắp xếp mỹ nhân để quyến rũ Triết nhi?

      "Hoa yến của Liễu quý phi chẳng qua là chọn mỹ nhận cho phụ hoàng, củng cố sủng ái thôi! Huống chi, nhi thần nghe Nguyên Ca nương nửa đường cáo bệnh, ngay cả mặt phụ hoàng cũng chưa gặp, có thể thấy được nàng là nữ tử tâm tư cao quý, mẫu hậu cần phải lo lắng." Vũ Hoằng Triết năn nỉ , "Về phần mẫu hậu chưa gặp người rất dễ dàng phải sao? Hôm nào đó chọn thời điểm, mẫu hậu gọi nàng vào cung gặp lần, chẳng phải biết sao?"

      Vũ Hoằng Triết càng nóng vội, Hoàng hậu ngược lại càng phải thận trọng, cười : "Vô duyên vô cớ, quen biết tuyên nương người ta vào cung hay." Thấy bộ dáng nóng vội của con trai, bà thở dài : "Thôi, mấy ngày nữa là đoan ngọ, các tiểu thư quan gia nhất định xuất môn ngắm thuyền rồng, Triết nhi hỏi thăm xem vị Bùi tứ tiểu kia có xuất môn ? Đến lúc đó để Cung mama thay mặt bổn cung xem mắt cho con, nếu tốt, bản cung uyên nàng vào cung cùng gặp phu hoàng con. Cung mama, ngươi thay bản cung xem mặt."

      Cung mama vốn mặc cung trang đứng cạnh Hoàng hậu lập tức đứng dậy, cung kính : "Lão nô tuân chỉ."

      "Mẫu hậu cứ yên tâm!" Nghe ý tứ của Hoàng hậu cũng gần như đồng ý, Vũ Hoằng Triết mặt mày phấn khởi, cười : "Nhi thần đánh cược với mẫu hậu, mẫu hậu gặp nàng nhất định ‘có’, thể ra nửa chữ ‘’!"

      ※※※

      Bãi triều, Bùi Chư Thành như thường lệ tới Kiêm Gia viện ngồi.

      Bạch Sương lòng hy vọng hai người hòa hảo, bởi vậy sớm dẫn theo bọn nha hoàn xuống, chỉ để lại hai người ở trong phòng. Thư Tuyết Ngọc tất nhiên biết tâm tư của nàng, trong lòng thầm thở dài. Nha đầu kia hiểu, tình cảnh bọn họ tại, nếu có người còn cảm thấy chút tự tại, chân chính chỉ còn lại hai người, hiểu biết nhau hơn hai mươi năm, tâm tư tính tình của ai cũng thể gạt được người còn lại, cần thiết phải làm bộ diễn trò.

      Ở riêng với nhau thế này, ngược lại càng thêm xấu hổ được tự nhiên.

      Bởi vậy lúc chỉ còn hai người, trong phòng thường yên tĩnh và trầm mặc.

      Thư Tuyết Ngọc tùy tiện cầm quyển sách, đảo mắt nhìn coi như che dấu. Đột nhiên, bên tai vang lên giọng do dự của Bùi Chư Thành: "Nàng..." Dừng chút mới "Vết thương vai sao rồi?"

      " tốt rồi." Thư Tuyết Ngọc thản nhiên , ngay cả đầu cũng ngẩng lên, chăm chú xem sách như cũ giống như thèm để ý. Nhưng chỉ có nàng biết, trong lòng cuồn cuộn như sóng triều dâng, nên lời là vui mừng xen lẫn bi thương, chua xót: "Ta từng người ta có thể dựa vào duy nhất giờ chính là Nguyên Ca, ta đối đãi với con bé như con ruột. Ta cứu nó là vì chính ta, liên quan tới ông, ông cần phải vì vậy mà cảm kích hay áy náy."

      Nếu ông muốn quan tâm bà, bà hy vọng đó là bởi vì bà là Thư Tuyết Ngọc.

      Nếu là vì Nguyên Ca, bà thà rằng cần!

      "Vậy coi như ta hỏi là được." Bùi Chư Thành cũng thản nhiên đáp, giọng điều rất bình tĩnh, trong lòng lại cười thầm mình ngu, biết kết quả lại nhưng vẫn cứ tự đâm vào đinh! Đúng là đáng đời! Ông giận, vẻ mặt càng thêm bình tĩnh, tâm tình vốn dĩ có chút bất an bỗng chốc tan thành mây khói, trấn tĩnh : "Hình như Ôn phủ xảy ra chút phiền toái, phải nàng và Ôn phu nhân thân thiết lắm sao? Ngày mai có thời gian dẫn Ca nhi qua đó xem chút!"

      Nghe thấy trong phủ bạn tốt gặp chuyện may, Thư Tuyết Ngọc chợt ngẩng đầu lên, nhịn được hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

      Ông chuyện với bà, ngay cả đầu bà cũng muốn ngẩng lên, vừa nghe Ôn phu nhân có chuyện lại ân cần như vậy? Bùi Chư Thành cười , sớm thành thói quen nên cũng thấy khó chịu, đáp lại: "Ta cũng lắm, lúc hạ triều chỉ ngẫu nhiên nghe nhóm triều thần nhắc tới, Ôn phủ gặp phiền toái. Nếu có chỗ cần ta hỗ trợ, cứ bảo Nguyên Ca cho ta biết. Nàng cũng đừng cảm thấy mở miệng cầu tình ta được tự nhiên, ta chỉ trả lại nhân tình nàng cứu Nguyên Ca mà thôi, muốn nhận hay nhận tùy nàng."

      Thấy đến giờ, ông ném quyển sách tay lên bàn, đứng dậy : "Ta thư phòng."

      "Được."

      Thư Tuyết Ngọc trả lời, nhìn ông rời mới khẽ thở dài, từ từ gập quyển sách tay, khóe miệng lộ ra ý cười chua xót "Đúng vậy, bởi vì Nguyên Ca mà thôi... Nếu còn có thể vì sao?" Bà có thể xuất viện là vì Nguyên Ca, có thể lấy sủng ái là vì Nguyên Ca, có thể được ông mở lời hỏi thăm cũng chỉ bởi vì vết thương đó chịu thay Nguyên Ca ... Tất cả đều bởi vì Nguyên Ca, điều ấy quá ràng…..

      Chẳng lẽ ông cho rằng bà tự mình đa tình nghĩ ông quan tâm bà sao?

      Tình cảm vợ chồng, sớm hết...

      Nhưng biết vì sao,trong khoảng mông lung, Thư Tuyết Ngọc lại nhớ tới trước kia, về thời điểm lần đầu tiên gặp Bùi Chư Thành. Manh hôn ách gả (*), lần đầu tiên gặp mặt đó là lúc ông tới rước bà. Tính tình của bà tốt, hàng xóm láng giềng đều nghe danh, khi đó ông có quen biết với ca ca của bà, hay giỡn: "Bùi lão đệ, thanh danh muội muội của ta ngươi cũng biết, khi gả ra ngoài, ngươi còn cơ hội đổi ý nữa rồi!"

      (*) manh hôn ách gả: cưới mù gả câm, là lấy chồng lấy vợ mà biết gì về đối phương

      Khi đó bà rất tức giận, sao ca ca có thể trước mặt vị hôn phu của bà như vậy, mất hết cả mặt mũi.

      Sau đó bà nghe được giọng lớn tiếng: "Thư huynh, lời này hẳn để ta mới đúng. Vào cửa Bùi gia, chính là thê tử của Bùi Chư Thành ta, các ngươi muốn đổi ý mang người về mới là thể nào!"

      Chưa từng gặp mặt bảo vệ bà như vậy, cuộc hôn nhân vốn thấp thỏm, khắc này trở nên an định.

      Cuộc sống sau khi kết hôn đúng như bà dự đoán, ông hết sức che chở cho bà, để bà chịu bất cứ ủy khuất nào, ngay cả tính cách ngang ngược của bà cũng hề phê phán, vẫn luôn bao dung bà, thỉnh thoảng bị bà chọc tức nóng giận, cũng chỉ trừng mắt nhìn, tự bỏ ra ngoài, chờ hết giận mới trở về.

      Kết hôn bốn năm, bà mang thai, cũng an bài cho ông thiếp thất thông phòng, ông nửa lời, ngược lại còn đỡ giúp bà trước mặt cha mẹ chồng, chính ông muốn nạp thiếp.

      Năm đó, ông lập công hồi kinh, vốn dĩ tước vị vững chắc nhưng bị bạt tai của bà đánh bay, ông cũng oán bà nửa câu.

      Nhàn Nhã , ông chiều hư bà rồi, chút cũng sai!

      Nếu phải quen ông luôn nhường nhịn lui bước, nếu phải bị ông nuông chiều , năm đó sau khi Chương Vân xuất , bà xúc động như vậy, tùy hứng như vậy, có chút bao dung và thấu hiểu, bản thân chỉ lo phẫn nộ với thống hận, phát giận lên người ông, chút hòa nhã cũng cho ông, kết quả để Chương Vân thừa cơ lợi dụng châm ngòi ly gián hai người. Nếu thời điểm đó bà có thể bình tĩnh chút, có thể khoan dung chút, xử lý ổn thỏa chuyện của Chương Vân, có phải tất cả cũng đến tình cảnh thể vãn hồi như hôm nay?

      Đáng tiếc, thời gian thể quay lại.

      Thư Tuyết Ngọc chậm rãi nhắm mắt lại, giọt lệ từ khóe mắt chảy xuống. Bây giờ bà chỉ có Nguyên Ca ...

      Trong thư phòng, Bùi Chư Thành lẳng lặng ngồi ghế bành gỗ tử đàn, sắc mặt trầm ngưng. Thả Thư Tuyết Ngọc ra, chính là lo lắng bà có con nối dòng, lại là chính thất, bà với ông chắc sóc Nguyên Ca tốt. Lúc trước mặt người khác, họ sắm vai đôi vợ chồng hòa thuận quá khó khăn, nhưng sau lưng ông thích đơn độc đối mặt Thư Tuyết Ngọc. Mỗi lần mình đối mặt với Thư Tuyết Ngọc, lại giống như nhìn lại bản thân mười năm trước.

      Giống như đối mặt với sai lầm thời tuổi trẻ ngông cuồng.

      Khi đó ông trẻ tuổi sung sức, người trong cuộc nhìn thị phi đúng sai, chờ tới bây giờ tỉnh táo lại, lại ngồi nhớ lại chuyện qua. Chương Vân cũng tốt, ba vị thiếp thất kia cũng tốt, nhưng ông còn là ông trong trí nhớ. Chuyện ngày đó, có lẽ có rất nhiều chỗ là ông hiểu lầm bà. Nhưng mà nếu có sai, là lỗi của ông, bà ngàn lần vạn lần nên, nên hạ độc thủ với Minh Cẩm!

      Cười khổ, Bùi Chư Thành dứt bỏ suy nghĩ phiền loạn, bắt đầu sửa sang mớ công văn hình bộ lộn xộn, những điều này còn ý nghĩa ...

      Bây giờ ông đành phải chăm sóc Nguyên Ca lớn lên tốt, tìm cho con bé vị hôn phu tốt, nhìn nàng cả đời phúc thọ an khang.

      Trừ điều đó ra, cầu gì khác.

      ※※※

      Ôn phủ gặp chuyện, Thư Tuyết Ngọc phải thăm Ôn phu nhân , bởi vậy mang theo đám Bùi Nguyên Hoa, Bùi Nguyên Xảo và Bùi Nguyên Dung khiến bà ngột ngạt mà chỉ dẫn theo Nguyên Ca, ngồi xe ngựa Bùi phủ tới Ôn phủ.

      Trước đêm, Thư Tuyết Ngọc gửi bái thiếp tới Ôn phủ, Ôn phu nhân biết sáng nay bà tới, sớm đợi ở sau nhị môn. Thấy bà mặc y phục lụa màu ráng mây, váy sắc lựu đỏ, đầu cài phượng trâm kim sí gắn châu bát bảo, hào quang minh diễm, mỉm cười đứng đó, vẫn thanh lệ vô cùng có phong thái. Chỉ có người hiểu bà như Thư Tuyết Ngọc, mới có thể nhìn ra mệt mỏi và ủy khuất sau trang phục lộng lẫy.

      Ôn Dật Lan vẫn bộ dáng xinh đẹp hiền hậu, cười : "Tuyết di khỏe, Nguyên Ca muội muội khỏe.” (hiều là chào cũng được)

      Bùi Nguyên Ca đáp lễ: "Nhàn di khỏe, Ôn tỷ tỷ khỏe."

      Ôn phu nhân cười đáp lại Thư Tuyết Ngọc, sau đó mới : "Ngươi đưa bái thiếp đúng lúc, ta muốn dẫn Lan nhi tới Bùi phủ tìm ngươi đây, vậy mà ngươi lại tới trước." xong nắm chặt tay bà, chưa gì đôi mắt ửng đỏ nhưng muốn bị nữ nhi nhìn thấy, miễn cưỡng : "Lan nhi, con dẫn Nguyên Ca gặp tổ phụ tổ mẫu , sau đó chơi đùa xung quanh, ta trò chuyện với Tuyết di chút."

      " đâu, lâu lắm con gặp Tuyết di, con cũng muốn chuyện với Tuyết di!" Ôn Dật Lan làm nũng.

      Bùi Nguyên Ca sơ ý giống nàng, nhìn bộ dáng của bà cũng biết nhất định Ôn phủ xảy ra chuyện, nên gạt Ôn Dật Lan, cười : "Ta nghe danh tiếng Ôn Các lão từ lâu, sớm muốn diện kiến. Chỉ là biết gia gia của ngươi có nghiêm khắc hay , có dọa người hay ?" Nàng dụ dỗ, lôi Ôn Dật Lan .

      Mấy ngày gần đây, Ôn phu nhân đầy bụng ủy khuất, lại có ai để giãi bày, tối qua nhận được bái thiếp của Thư Tuyết Ngọc, ngóng trông bạn tâm giao tới nhanh. Lúc này khó khăn lắm mới gặp mặt, nữ nhi lại có bên cạnh, bất chấp ở cửa viện, nước mắt thành chuỗi rơi xuống, nắm chặt tay Thư Tuyết Ngọc, được nửa câu.

      Thấy bộ dáng này của bà, Thư Tuyết Ngọc chỉ biết tình , vỗ vỗ tay bà tỏ vẻ an ủi, lại vội vã hỏi, chờ bà khóc xong mới lấy tay khăn lau nước mắt giúp bà, nhàng : "Rốt cuộc có chuyện gì khiến ngươi ủy khuất như vậy! cho ta nghe chút, chúng ta cùng nhau xem xét."

      "Ngươi biết sao?" Thấy bà gửi bái thiếp đúng lúc như vậy, Ôn phu nhân còn tưởng bà biết.

      Thư Tuyết Ngọc lắc đầu, : "Là Chư Thành nghe triều thần Ôn phủ xảy ra chuyện, cho ta biết tiếng nên ta mới tới đây. Nhưng mà ông ấy cũng xảy ra chuyện gì. Có chuyện gì? Là Ôn Mục Liễm ức hiếp ngươi sao, hay làm sao? Ngươi cho ta biết, ta xả giận giúp ngươi!"

      "Nếu Ôn Mục Liễm dám chọc đến ta vậy tốt, mặc dù mẹ chồng thiên vị con trai, nhưng công công (bố chồng) thông tình đạt lý, chưa bao giờ dung túng làm loạn!" đến chuyện này, Ôn phu nhân lại nén được đau buồn. "Nếu ông ấy có hồ nháo hướng vào ta, cùng lắm ta chịu chút ủy khuất, có gì quan trọng? Nhưng chuyện này ông ấy cũng đưa cả Lan nhi vào! Lan nhi số khổ của ta, sao lại có phụ thân chịu thua kém như vậy?"

      Bên này, Ôn Dật Lan nhanh chóng bị Bùi Nguyên Ca làm phân tâm, lôi kéo nàng tới hậu viện: "Ngươi yên tâm, gia gia nhìn bên ngoài rất nghiêm khắc, thực tế lại là người rất tốt. Hơn nữa người quý nhất ta, ta thích ngươi, người cũng nhất định thích ngươi."

      Bùi Nguyên Ca nghe nàng chuyện, cười cười, thoạt nhìn Ôn Các lão rất thương đứa cháu ruột này.

      Hai người , trong hành lang đột nhiên xuất người...






      http://***************.com/images/spacer.gifhttp://***************.com/images/spacer.gifhttp://***************.com/images/spacer.gif
      Last edited by a moderator: 1/1/16
      Phong Vũ Yên, Winter, Tôm Thỏ4 others thích bài này.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 78. Giáo huấn thứ muội, hôn kỳ quái

      Edit: B.Y

      Bùi Nguyên Ca và Ôn Dật Lan ngờ có người lại đây, liền phát hoảng.

      Người tới mặc la sam xanh trong (mưa tạnh trời trong xanh) thêu hoa ngọc lan, váy lăng màu hồng nhuyễn, đầu cài trâm vàng ròng khảm đá quý hoa sen có dải châu rủ xuống, mày liễu tinh tế, ánh mắt long lanh, bộ dáng thanh tú quyến rũ. Từng động tác của nàng khiến viên châu ngừng lay động, tơ lụa mềm mại đung đưa lập lòe sáng bóng như mặt nước, tuổi còn nhưng cũng có phong tình quyến rũ, nhưng hành vi có chút lỗ mãng.

      Hai nha hoàn sau nàng ta mặc áo ngoài xanh nhạt, váy lăng trắng, mang thái độ giống chủ nhân, rất trang trọng.

      Ôn Dật Lan thấy người tới, khỏi tức giận: "Ôn Dật Tĩnh, ngươi làm cái gì vậy?"

      "Nhị tỷ quả nhiên là đích nữ Ôn phủ chúng ta, là uy phong hơn người! Muội chẳng qua vui đùa tí thôi, thú vị mà, có đáng để ngươi tức giận thế ?" Ôn Dật Tĩnh mỉm cười, trong đôi mắt mềm mại đáng tràn đầy ghen ghét với Ôn Dật Lan, cùng với chút miệt thị khoái ý: "Nhưng mà cũng phải, nhị tỷ có thể uy phong trong phủ được mấy ngày nữa đâu, đương nhiên được ngày nào hay ngày ấy."

      Ôn Dật Lan thẳng tính, lúc này bị nàng ta chọc tức đến đỏ mặt: "Ngươi bậy bạ cái gì đó?"

      "Thoạt nhìn nhị tỷ chòn chưa biết phải! Thôi vậy, là ta lỡ." Ôn Dật Tĩnh đưa khăn tay thêu san hô đỏ lên che miệng, ra vẻ lỡ. "Haizz, là muội muội lắm miệng vớ vẩn thôi, nhị tỷ đại nhân đại lượng, mong hãy khoan dung!" Vẻ mặt hề che giấu khoái ý và châm chọc.

      Nghe ý tứ của nàng ta hình như có liên quan tới Ôn Dật Lan và thái độ khác thường của Ôn phu nhân?

      Bùi Nguyên Ca nhíu mi suy tư, Ôn Dật Lan bên cạnh cũng bị lời khiêu khích hàm hồ của nàng ta khơi dậy lửa giận, quát: "Ôn Dật Tĩnh, ngươi đừng có ở đây giả bộ đáng thương! Lời ngươi vừa là có ý gì? Chúng ta đến trước mặt gia gia ràng, !" xong, nàng nắm lấy cổ tay Ôn Dật Tĩnh, muốn đến chỗ Ôn Các lão phân xử.

      Ôn Dật Tĩnh tất nhiên theo các nàng tới trước Ôn Các lão đối chất, nhưng né tránh tay của Ôn Dật Lan, muốn đợi sau khi nàng ta nắm tay mình lại làm bộ bị nhéo đau đỏ cổ tay, rồi đến trước mặt phụ thân khóc kể, ấn nàng ta tội danh đích nữ ức hiếp thứ nữ. Xưa nay phụ thân thích Ôn Dật Lan mạnh mẽ bá đạo, bây giờ lại gặp chuyện như vậy, nhất định càng thêm chán ghét nàng ta, càng nhanh chóng muốn gả nàng ta ra ngoài.

      Đích nữ Ôn phủ sao chứ?

      Gả tốt vào nhà nghèo túng, xem về sau nàng ta còn diễu võ dương oai thế nào?

      Sau đó, ngay khi tay Ôn Dật Lan chạm tới Ôn Dật Tĩnh lại bị cổ tay trắng ngần ngăn lại. Bùi Nguyên Ca mỉm cười: "Ôn tỷ tỷ, ngươi chưa giới thiệu với ta, vị tỷ tỷ này là —— "

      "Là tam muội của ta, Ôn Dật Tĩnh." Ôn Dật Lan tức giận , trong số các tỷ muội, người nàng ghét nhất chính là Ôn Dật Tĩnh.

      "Hóa ra là Tĩnh tỷ tỷ." Bùi Nguyên Ca như cười, tiến lên thân mật kéo tay nàng ta, nhàng năm lấy, cười như châu: "Khi ở nhà, ta chợt nghe mẫu thân qua, Ôn phủ có tam tiểu thư, người cũng như tên, nhàn tĩnh thục nhã (nhã nhặn lịch ), có tri thức hiểu lễ nghĩa, trổ mã tướng mạo vô cùng xinh đẹp, tương lai nhất định là mệnh vinh hoa phú quý. Lần trước đến mừng thọ gặp, trong lòng ta vẫn luôn tiếc nuối, cuối cùng hôm nay gặp mới biết nổi tiếng bằng gặp mặt, Tĩnh tỷ tỷ còn đẹp hơn so với lời mẫu thân ta , thực khiến những người như chúng ta xấu hổ, ngay cả nha hoàn bên người Tĩnh tỷ tỷ cũng khác người."

      Ôn Dật Tĩnh thấy Bùi Nguyên Ca thanh lệ thoát tục, lại ngừng khen nàng, còn tương lai nàng nhất định có vinh hoa phú quý, đánh trúng vào tâm của nàng, trong lòng khỏi vô cùng đắc ý. Người có thể thân thiết với Ôn Dật Lan chắc cũng thẳng tính giống nàng ta, nếu người này vậy chắc chắn là rồi. Nghĩ đến thanh danh của mình truyền tới phủ đệ khác, trong lòng tự đắc nhưng lại cố ý giả bộ dáng khiêm tốn, : "Muội muội có con mắt tinh tường."

      Tức là thừa nhận toàn bộ lời Bùi Nguyên Ca .

      Thấy Bùi Nguyên Ca thân thiết với Ôn Dật Tĩnh, Ôn Dật Lan tức giận dậm chân, tiến lên : "Nguyên Ca muội muội, ngươi gì vậy? Chúng ta mới là bằng hữu đó!" ràng Nguyên Ca và nàng là bạn chơi, tại sao lại thân cận với Ôn Dật Tĩnh, nàng khỏi vô cùng ủy khuất, vành mắt nhất thời đỏ lên.

      Ôn Dật Tĩnh rất thích cướp đoạt những thứ của Ôn Dật Lan, lúc này bằng hữu của nàng ta lại thân thiết với mình như vậy, trong lòng đắc ý, cười : "Nhị tỷ tỷ gì vậy? Chúng ta đều là tỷ muội, bằng hữu của tỷ cũng chính là bằng hữu của muội. Tỷ tỷ ngang ngược hơn, muội muội nhu hòa hơn, Nguyên Ca thích chuyện với ta là chuyện rất bình thường. Nguyên Ca muội muội, đừng để ý nàng, chúng ta đến phòng ta chuyện."

      Thấy bộ dáng ngây thơ hôm nay của Ôn Dật Lan, Bùi Nguyên Ca có chút dở khóc dở cười, lại cảm thấy đáy lòng mềm , cầm tay nàng : "Ôn tỷ tỷ, Tĩnh tỷ tỷ đúng, tỷ muội thể, mọi người đều là bằng hữu thôi!" Nàng dùng sức nhéo nhéo tay Ôn Dật Lan lén lút đưa tới ánh mắt trấn an, ý bảo nàng an tâm chút chớ vội nóng nảy.

      Ôn Dật Lan biết có nhìn thấy hay , nhưng lên tiếng, chỉ cắn môi, phẫn nộ sau hai người.

      Hiếm thấy nàng ta có bộ dáng ủ rũ như vậy, Ôn Dật Tĩnh càng cảm thấy đắc ý, cố ý thân mật thắm thiết với Bùi Nguyên Ca, kích thích Ôn Dật Lan sau.

      Chỉ chốc lát, Bùi Nguyên Ca thử xong đạo hạnh người này, mỹ mạo tự phụ, thích giở trò bất chấp thủ đoạn, lại thiếu kiên nhẫn, đáng lo. Nàng khẽ cười : "Tĩnh tỷ tỷ, ngươi là thiên kim tiểu thư Ôn phủ, xưa nay tri thư đạt lý (có tri thức hiểu lễ nghĩa). Vừa vặn muội muội có chút nghi vấn, vậy Tĩnh tỷ tỷ nhất định có thể giải đáp giúp ta."

      Ôn Dật Tĩnh đắc ý : "Ngươi !"

      "Ta muốn hỏi Tĩnh tỷ tỷ chút, thân là tiểu thư khuê các, đứng có phải nên đoan trang nhã nhặn hay ? Bất thình lình nhảy ra từ núi giả, đây là bộ dáng tiểu thư khuê các nên có sao? Ta còn muốn hỏi Tĩnh tỷ tỷ, thứ muội nhìn thấy đích tỷ, có phải nên hành lễ trước , có phải nên khiêm tốn hơn , mặt mang châm chọc, ngữ lộ chế giễu, vậy nên trừng trị thế nào đây?" Bùi Nguyên Ca mỉm cười, vẻ mặt hồn nhiên, giống bộ dáng ham học hỏi: "Tĩnh tỷ tỷ tri thư đạt lý, lại là thiên kim Ôn phủ, vậy nhất định biết đáp án. Tỷ tỷ mau chỉ bảo muội muội, về sau có gặp người quy củ như vậy, muội muội giáo huấn nàng ta tốt!"

      "Ngươi ——" Lúc này Ôn Dật Tĩnh mới biết trước đó Bùi Nguyên Ca vậy, chỉ vì muốn dụ nàng đáp vấn đề này.

      Nha đầu kia quả nhiên nghiêng về phía Ôn Dật Lan!

      Trong lòng Ôn Dật Tĩnh tức giận, nhìn Bùi Nguyên Ca nắm tay mình càng thấy chói mắt, nàng vung tay tránh Bùi Nguyên Ca, nổi giận đùng đùng định rời . Bỗng nhiên nghe được phía sau vang lên tiếng kêu đau, cùng với tiếng kêu sợ hãi của Ôn Dật Lan và bọn nha hoàn giống như xảy ra chuyện gì. Nàng theo bản năng quay đầu lại thấy Bùi Nguyên Ca ngã té mặt đất, tay ôm mắt cá chân, vẻ mặt đau đớn, cắn chặt răng phát ra tiếng.

      Ôn Dật Lan giận dữ hét: "Ôn Dật Tĩnh, ngươi làm cái gì vậy? Nguyên Ca muội muội có lòng tốt chuyện với người, vì sao ngươi hắt tay hại nàng ấy trẹo chân?" Sau đó nhanh chóng phân phó nha hoàn lấy thuốc trị thương, nếu phải Bùi Nguyên Ca còn lôi kéo nàng, nàng muốn xông lên trước tính sổ với Ôn Dật Tĩnh.

      Ôn Dật Tĩnh ngờ khéo như vậy, cứng họng : "Ta —— "

      Nhìn thấy Bùi Nguyên Ca đưa tới ánh mắt khiêu khích, nàng đột nhiên hiểu được, cả giận : "Ngươi hãm hại ta, ngươi liên hợp với Ôn Dật Lan để hãm hại ta!" xong vừa khóc vừa : "Các ngươi đều ức hiếp ta, bắt nạt ta là di nương sinh, để ta vào mắt."

      Mảnh hỗn loạn này sớm kinh động mọi người, vừa vặn hôm nay cuối tuần, Ôn Mục Liễm Hàn Lâm viện ứng mão ( gt), nghe thấy bên ngoài có tiếng xôn xao nên cũng theo ra xem, trước nhìn thấy Ôn Dật Tĩnh khóc, trong lòng nhất thời nổi lên tức giận. Mẹ đẻ Ôn Dật Tĩnh là Dung di nương, quyến rũ phong lưu, mặc dù có tuổi nhưng càng đậm phong tình, rất được Ôn Mục Liễm thích. Bởi vậy vừa thấy Ôn Dật Tĩnh khóc, ông lập tức cho rằng Ôn Dật Lan khi dễ thứ muội, nhịn được cả giận : "Lan nhi, ngươi thân là tỷ tỷ, tại sao cứ luôn ức hiếp muội muội vậy?"

      "Ai ức hiếp nàng ta?" Xưa nay Ôn Dật Lan chán ghét Ôn Dật Tĩnh, càng chán ghét phụ thân luôn thiên vị Ôn Dật Tĩnh, lúc này nghe thấy ông phân tốt xấu mắng mình, càng cảm thấy ủy khuất, nước mắt trong suốt rơi xuống, : "Phụ thân nhìn chưa? Là Ôn Dật Tĩnh lòng dạ xấu xa đẩy Nguyên Ca muội muội, hại Nguyên Ca muội muội bị trẹo chân. Nàng ta đẩy người, hại người ta bị thương còn chính mình ủy khuất đấy, có lý này sao?"

      Lúc này Ôn Mục Liễm mới nhìn đến Bùi Nguyên Ca được Ôn Dật Lan ôm trong lòng, quả nhiên thấy nàng ôm chân, sắc mặt đau đớn, khỏi có chút do dự.

      Ôn Dật Tĩnh thấy thế, khóc lóc : "Phụ thân, đó là bằng hữu của nhị tỷ, các nàng hợp nhau hãm hại con, ức hiếp nữ nhi, sau đó tự mình ngã xuống, cố ý là con đẩy. Con là người thế nào, phụ thân nhất, làm sao còn có thể đẩy người ta?" (Be: đúng là tiện nhân đâu đâu cũng có ==”)

      Ôn Mục Liễm biết đứa con này xưa nay ôn nhu động lòng người, rất giống Dung di nương, còn Ôn Dật Lan giống Ôn phu nhân mạnh mẽ bá đạo, nghe vậy liền tin. Nhất định là Lan nhi biết chuyện kia nên trút giận lên thứ muội, đáng giận!

      Ôn đại nhân làm cha sao lại bất công đến như vậy! Bùi Nguyên Ca nhìn Ôn Dật Lan ủy khuất, giận quá hóa cười, giả bộ nhịn đau, dịu dàng : "Tĩnh tỷ tỷ, muội nghe tỷ xưa nay ôn hòa biết lễ nhất Ôn phủ, vốn có tâm tư muốn kết giao, lần này được gặp tỷ càng thên thích, luôn đối đãi có lễ. Suốt dọc đường có bao nhiêu người nhìn thấy ràng, muội có chỗ nào nửa chút thất lễ với tỷ tỷ ?"

      Đoạn đường này, nàng và Ôn Dật Tĩnh luôn thân mật thắm thiết, sớm bị rất nhiều người nhìn thấy, sợ đối chất.

      "Điều này..." Ôn Dật Tĩnh nhất thời cứng lưỡi, hồi lâu mới : "Ngươi làm thế chẳng qua che mắt người khác thôi, vừa rồi người còn lấy đó khi nhục ta!"

      Bùi Nguyên Ca bày vẻ mặt khó hiểu: "Muội muội biết, rốt cuộc câu nào đắc tội tỷ tỷ. Mong tỷ tỷ chỉ câu nào của muội khi nhục Tĩnh tỷ tỷ? Mà khi nhục (ức hiếp) Tĩnh tỷ tỷ thế nào?"

      "Ngươi ——" mới được vài chữ, Ôn Dật Tĩnh nhất thời cứng họng.

      Trong lời vừa rồi của Bùi Nguyên Ca, mặc dù chỉ trích nàng thất lễ, nhưng mỗi câu đều chiếu theo quy củ, khiến người ta tìm ra chút nhược điểm. Nếu nàng cứng rắn muốn nàng ta khi nhục mình, tứcphải giải thích ràng vì sao lời này nhằm vào nàng. Như vậy phần , mọi người lập tức hiểu ra: A, hóa ra bởi vì Ôn Dật Tĩnh nàng tuân thủ quy củ trước, vô lễ với đích tỷ, sau đó Nguyên Ca mới bị chất vấn... Nếu vậy phải nàng tự quấn mình vào sao?

      Sao Ôn Dật Lan lại có bằng hữu xảo quyệt như vậy chứ? phải nên giống bao cỏ như Ôn Dật Lan sao?

      "..." Ôn Dật Tĩnh ra lời, chỉ biết dậm chân khóc.

      " được chứ gì?" Ôn Dật Lan tức giận : "Đúng, là bản thân ta tính tình tốt, ta biết, nhưng Nguyên Ca muội muội có lòng tốt, vừa rồi còn ngừng khen ngươi, rất muốn theo ngươi học tri thư đạt lý. Hai người chuyện thân mật, đột nhiên ngươi đẩy nàng ấy ra, làm hại nàng thể đứng thẳng, té ngã xuống trẹo chân. Ta chỉ biết, ngươi luôn nhìn ta vừa mắt, cho nên cũng nhìn vừa mắt bằng hữu của ta, cố ý bắt nạt nàng ấy!" Nàng định nữa, lại cảm thấy ống tay áo bị người lôi kéo.

      Cúi đầu nhìn thấy Bùi Nguyên Ca chậm rãi lắc đầu với nàng, ý bảo nàng đừng phát tác nữa.

      Ôn Dật Lan mặc dù khó hiểu, nhưng vẫn nghe theo nữa.

      Nhìn vẻ mặt đau đớn của Bùi Nguyên Ca, lại nhìn Ôn Dật Lan lòng đầy căm phẫn, cuối cùng nhìn Ôn Dật Tĩnh chỉ khóc lời nào, Ôn Mục Liễm nhất thời nhíu mày. Lan nhi theo mẫu thân nàng học tính mạnh mẽ bá đạo là có, nhưng cũng có gan dối như vậy. Bùi Nguyên Ca thoạt nhìn cũng đoan trang hào phóng, khóc nháo cũng trách cứ nghiêm khắc, mặc dù đau đớn nhưng câu nào cũng ôn hòa có lý, giống người cố tình gây . Nhưng mà Tĩnh nhi là người dịu dàng, lại là đứa ông luôn thương, hẳn làm việc quá giới hạn mới đúng.

      "Ta có, ta có đẩy nàng ta, chính nàng cố ý té ngã để hãm hại ta!" Ôn Dật Tĩnh càng hoảng hốt, biết biện giải thế nào, hơn nữa tại chân Bùi Nguyên Ca còn bị thương, nhìn thế nào cũng là nàng ta chiếm thế thượng phong, nàng chỉ có thể nắm chặt lý do nàng ta cố ý ngã để hãm hại nàng làm cớ.

      Nghe xong lời này, Bùi Nguyên Ca giống như tức giận, nhưng bởi vì mắt cá chân bị thương thể đứng thẳng nhờ Ôn Dật Lan giúp đỡ, cắn chặt môi như muốn bật máu. lúc sau nàng hít hơi sau rồi : "Tĩnh tỷ tỷ, mặc dù muội bị trật chân, nhưng mẫu thân ta và mẫu thân của Tĩnh tỷ tỷ là bạn bè tâm giao, hai nhà chúng ta cũng coi như giao hảo, tiểu hài tử cãi nhau ầm ĩ cẩn thận bị thương là chuyện thường tình, muội muội cũng để ý. Nhưng tỷ tỷ lại kiên quyết muội cố ý ngã trật chân để hãm hại tỷ, tức là nhân phẩm của ta có vấn đề. Muội muội bất tài, thanh danh chỉ là chuyện , nhưng thanh danh của gia phụ và Bùi phủ cái nào quan trọng hơn? Muội muội vạn lần dám nhận làm liên lụy đến Bùi phủ, cho nên mong Tĩnh tỷ tỷ cho ràng."

      Bộ dáng kia của nàng ràng vô cùng đau đớn, lại cố chấp chịu đựng, nhưng bản thân chịu ủy khuất, ngược lại mỗi câu đều nghĩ đến danh dự Bùi phủ.

      Ôn Dật Lan lại : "Ôn Dật Tĩnh, ngươi đừng ở đây lật ngược phải trái, vừa rồi ràng ngươi đột nhiên bỏ tay Nguyên Ca ra, nàng ấy đứng thẳng mới té ngã, bao nhiêu con mắt nhìn thấy. Ngươi làm mà dám nhận? là kẻ hèn nhát!"

      Ôn Dật Tĩnh cắn răng, chỉ lặp lại lời : "Nàng ta tự mình ngã, cố ý hại ta." Nhưng lại đưa ra được căn cứ.

      Nhìn Bùi Nguyên Ca trước mặt nhu thuận hiểu chuyện, lấy đại cục làm trọng, tuy rằng bị thương rất đau đớn nhưng vẫn giữ phong thái đài các, suy nghĩ chu toàn; nhìn lại đứa con bản thân ông xưa nay luôn thương lại chỉ biết khóc nháo om sòm, quả thực ra thể thống gì. Chưa đến nguyên nhân tình, nhìn hai người biết tiết chế cao thấp, khác nhau trời vực. Đứa con này làm mất mặt ông! Ôn Mục Liễm phẫn nộ, quay đầu nhìn nha hoàn bên cạnh: "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

      Bọn nha hoàn bảy miệng tám lời bẩm báo, khác Ôn Dật Lan bao nhiêu.

      Hai nha hoàn của Ôn Dật Tĩnh nhìn nhau, mặc dù có tâm muốn giúp chủ tử nhà mình giải vây, nhưng nhân chứng nhiều như vậy, các nàng thể tay che trời, chỉ biết im lặng .

      Nhìn tình hình này, Ôn Mục Liễm lập tức hiểu ra, nhất định là Ôn Dật Tĩnh đẩy Bùi Nguyên Ca hại Bùi Nguyên Ca té ngã, về phần đây là cố ý hay vô ý chưa , nhưng là thể nghi ngờ. Cái chính là Ôn Dật Tĩnh dám làm dám nhận, sợ bị mắng nên trốn tránh trách nhiệm, ngược lại còn Bùi Nguyên Ca ức hiếp nàng... Trước mặt tiểu thư khách gia, loại hành vi này đáng xấu hổ.

      Ôn Mục Liễm khỏi vô cùng thất vọng.

      Thấy thế, Ôn Dật Tĩnh cũng nhận ra được ổn, khóc chỉ vào đám nha hoàn: "Các ngươi đừng có hươu vượn, bởi vì Nhị tỷ do phu nhân sinh ra nên nịnh nọt nàng ta, khi dễ ta là con của di nương, luôn gây với ta, coi ta là tiểu thư." Nàng biết phụ thân luôn thích phu nhân và Ôn Dật Lan, mỗi lần nàng khóc lóc kể lể như vậy đều được phụ thân thương , bởi vậy lại xuất ra chiêu này.

      Quả nhiên nghe xong lời này, sắc mặt Ôn Mục Liễm khẽ biến đổi, mắt lộ ra từ ái.

      Lúc này, giọng nghi hoặc của Bùi Nguyên Ca truyền đến, lớn , vừa vặn lọt vào tai, làm tất cả mọi người đều nghe ràng: "Ôn tỷ tỷ, quý phủ chúng ta bất kể thứ nữ hay đích nữ, phụ thân đều thương như nhau, phân đồ đạc các thứ chưa bao giờ thiên vị ai, ba vị tỷ tỷ của ta cho tới bây giờ chưa từng đích thứ khác nhau. Bởi vì có thái độ của phụ thân, đám hạ nhân cũng dám ức hiếp tiểu thư, chẳng lẽ quý phủ các ngươi phải như vậy sao?"

      Nàng cố ý bỏ qua người quản phủ, chỉ phụ thân dấu diếm thiên vị, bởi vậy hạ nhân cũng dám chậm trễ.

      Lời lúc nãy của Ôn Dật Tĩnh giống như Ôn Dật Tĩnh cảm thấy Ôn Mục Liễm thiên vị đích nữ, bạc đãi nàng ta, hạ nhân học theo cũng nịnh cao đạp thấp, nên mới dám khi dễ nàng.

      Ôn Mục Liễm luôn cảm thấy phu nhân của mình hơi cường ngạnh, đích nữ Ôn Dật Lan cũng học theo tính tình như vậy, thiếp thất và thứ nữ khó tránh khỏi bị khi dễ, bởi vậy sủng ái nhiều hơn chút. Nhất là Ôn Dật Tĩnh, ông tự nhận cực kỳ thương thứ nữ này, ngay cả đích nữ Ôn Dật Lan cũng phải nhượng bộ. Trước nay đều cảm thấy như vậy có vấn đề, bây giờ nghe Bùi Nguyên Ca xong, sắc mặt nhất thời khẽ biến.

      Đúng vậy, mặc dù phu nhân thiên vị Ôn Dật Lan, nhưng chính ông cũng thương thứ nữ, nhất là Tĩnh nhi, tại sao Tĩnh nhi luôn miệng do di nương sinh mà chịu ủy khuất chứ? Là nàng cảm thấy ông thương Ôn Dật Lan, thương nàng, hay là cảm thấy uy thế của ông trong phủ bằng phu nhân, bởi vậy bọn hạ nhân nịnh phu nhân coi thường ông? Nhưng bất luận là lý do nào đều tổn thương tấm lòng của Ôn Mục Liễm.

      Tâm tư hỗn loạn, Ôn Mục Liễm nhìn Ôn Dật Tĩnh, nhất thời cảm thấy đứa con này điền đạm đáng như thường ngày.

      Ôn Dật Tĩnh lại nghe ra ám chỉ sắc bén trong lời đó, chỉ lo khóc.

      Thấy tình thế phát triển thuận lợi, mục đích nàng muốn cũng đạt tới, Bùi Nguyên Ca tiếp tục đổ thêm dầu nữa.

      "Ôn đại nhân, tiểu nữ dám để phẩm đức có tỳ vết, liên lụy danh dự Bùi phủ và các các vị tỷ tỷ của ta, cho nên vừa rồi thể biện giải lấy lại trong sạch, có chỗ nào đắc tội mong Ôn đại nhân thứ lỗi." Nhìn bộ dáng kia của Ôn Dật Tĩnh, Bùi Nguyên Ca thở dài, để Ôn Dật Lan đỡ, nhịn đau cười : "Bùi phủ và Ôn phủ xưa nay giao hảo, đáng vì xích mích của tiểu nữ mà tổn thương hòa khí, chuyện này coi như là tự tiểu nữ cẩn thận té ngã trượt chân bị thương, liên quan tới Tĩnh tỷ tỷ, biết ý Ôn đại nhân thế nào?"

      Nhìn tình thế có vẻ yên ổn, nhưng thực chất hoàn toàn cấp tội danh xác thực cho Ôn Dật Tĩnh.

      ràng đứa này bị ủy khuất nhưng lại tự nhận trách nhiệm về mình, chỉ bản thân cẩn thận, kiềm tình thế xuống. Đây mới là phong độ tiểu thư khuê các nên có. Trong lòng Ôn Mục Liễm tán thưởng, nhìn lại Ôn Dật Tĩnh, khó tránh khỏi cảm thấy nàng ta có chút mất mặt xấu hổ, vội hỏi: "Như vậy tốt nhất, có điều ủy khuất ngươi rồi. Nhanh vào phòng nghỉ ngơi, ta phân phó người làm mời đại phu rồi, đến nhanh thôi."

      "Làm phiền Ôn đại nhân." Bùi Nguyên Ca phúc thân , Ôn Dật Lan chậm rãi đỡ nàng rời .

      Thấy mọi người đều rồi, Ôn Dật Tĩnh đến bên cạnh Ôn Mục Liễm bên người, nâng gương mặt đầy nước mắt, điềm đạm đáng : "Phụ thân."

      Nếu là bình thường, Ôn Mục Liễm sớm an ủi nàng, muốn trách phạt Ôn Dật Lan, nhưng tại nghĩ đến biểu vừa rồi của nàng, lại nghĩ đến những lời hồn nhiên vô tâm của Bùi Nguyên Ca, trong lòng ông giống như bị gai đâm, hừ lạnh tiếng, phất tay áo bước .

      Giúp Bùi Nguyên Ca vào phòng mình, Ôn Dật Lan bỗng nhiên đuổi nha hoàn ra ngoài rồi đóng cửa phòng, trước hỏi vết thương của Bùi Nguyên Ca, sau đó mới thần bí : "Nguyên Ca, ngươi thành cho ta biết, vừa rồi ngươi thay ta dạy dỗ Ôn Dật Tĩnh, đúng hay ? Ha ha ha, lần đầu tiên ta nhìn thấy vẻ mặt cam chịu của nàng ta trước mặt phụ thân đó, là hết giận! Mau cho ta biết, ngươi rốt cuộc làm thế nào vậy? Ta cảm thấy quá mức thần kỳ!"

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, lập tức cười : "Ta còn tưởng ngươi thực giận ta!"

      "Vốn có chút giận, ai kêu ngươi tốt với Ôn Dật Tĩnh như vậy, ta thương tâm thôi! Sau lại nhìn thấy ánh mắt của ngươi, ta hiểu nó có ý gì, có điều ta cũng thường xuyên như vậy trước mặt mẫu thân, nhìn hiểu ý tứ mẫu thân nên chuyện. Sau đó, ta cho rằng nàng ta khi dễ ngươi, ta rất tức giận, nhưng đến cuối cùng thấy nàng ta chịu thiệt, ta chỉ biết ngươi vẫn luôn giúp đỡ ta!" Ôn Dật Lan cười ngây thơ, ôm lấy bả vai của Bùi Nguyên Ca, vô cùng thân thiết : "Về sau nàng ta còn dám tìm ta, ta sáng mai mời Nguyên Ca muội muội đến chơi, nàng ta tức chết mới là lạ, ha ha ha!"

      Tiếng cười thanh thúy như chuông ngân, đều phát ra từ trong khuê phòng.

      "Xem ngươi kìa, có tiền đồ!" Bùi Nguyên Ca cũng thấy buồn cười, ấn ấn vào trán của nàng: " nghĩ biện pháp cho mình, chuyên lấy ta ra dọa người."

      Ôn Dật Lan để ý, cười : "Người ta thấy ngươi thông minh thôi, có thể thắng đấu kỳ, có năng lực khiến nương ngươi phải khen ngươi, ta làm được. Tuy rằng có đôi khi thoạt nhìn ngươi ngây ngốc dễ bắt nạt, nhưng vẫn thông minh hơn ta. Có bằng hữu như ngươi, ta còn lo cái gì chứ? Có ngươi, có nương, có gia gia, ta sợ ai hết!" xong đong đưa đầu ra vẻ đắc ý.

      Bùi Nguyên Ca nhịn được bật cười.

      Đại phu quả nhiên đến rất nhanh, xem vết thương giúp Bùi Nguyên Ca, rằng bị trẹo chân, xoa bóp tan máu bầm là được. Ông ta để lại bình thuốc trị thương, dạy nhanh phương pháp xoa bóp lập tức cáo từ . Ôn phủ tất nhiên có nha hoàn xoa bóp, đến giúp Bùi Nguyên Ca xoa lần. Có điều chuyện vậy làm kinh động cả Ôn phủ nhân, Ôn lão phu nhân và Ôn Các lão nghỉ cuối tuần ở phủ đều tới thăm, trận an ủi.
      Bùi Nguyên Ca chỉ mình cẩn thận trẹo chân, nhưng mà dựa vào bản lĩnh của Ôn Các lão và Ôn lão phu nhân, hẳn có thể tra ra chân tướng. Nếu như vậy, Ôn Dật Tĩnh chỉ sợ phải vất vả phen.

      Ôn Các lão là lão nhân gầy gò, ước chừng hơn năm mươi tuổi, tóc trắng hơn nửa, thoạt nhìn hơi nghiêm khắc bảo thủ, dễ thân cận. Nhưng mà ông ấy rất coi trọng con dâu là Ôn phu nhân này, theo đó cũng rất thích cháu ruột Ôn Dật Lan ngây thơ thiên chân, biết nàng là bằng hữu của Ôn Dật Lan cũng mỉm cười, đột nhiên hỏi: "Bùi Nguyên Ca? Là nữ nhi của Hình bộ thượng thư Bùi Chư Thành sao?"

      Nghe thấy tục danh của phụ thân, Bùi Nguyên Ca vội vàng đứng dậy : "Đúng là gia phụ."

      "Ôi, hóa ra là con của Bùi bán Thành lại bị thương trong phủ của ta. Thảm rồi, thảm rồi, ngươi trở về thay ta vài lời hay trước mặt phụ thân ngươi nhé, che chở con cái lại vác dao ra đuổi ta chạy nửa kinh thành mất." biết Ôn Các lão nhớ tới chuyện gì mà bật cười: "Cục xương cốt già của ta giờ chịu nổi dày vò của đâu!"

      "A?" Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, hiểu gì cả.

      Bùi bán thành? Vác đao chạy nửa kinh thành? Đây là ý gì chứ?

      Nàng còn nghi hoặc, cạnh cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng cười "xì", mọi người quay đầu nhìn, Ôn phu nhân đứng đó lấy khăn tay che miệng, cười đến mức thẳng nổi thắt lưng, tay kia phải vịn vào người Thư Tuyết Ngọc. Thư Tuyết Ngọc trừng mắt nhìn bà, bước vào trước bái kiến hai vị lão nhân gia, sau đó mới thân thiết hỏi: "Nguyên Ca, bị thương nghiêm trọng ? Có gọi đại phu chưa? Có rịt thuốc ? Xảy ra chuyện gì vậy?"

      Bùi Nguyên Ca cười : "Mẫu thân, con sao , là con cẩn thận trật chân, mời đại phu, cũng bôi thuốc rồi!"

      Thư Tuyết Ngọc vẫn lo lắng, nhưng trước mặt Ôn Các lão tiện xem xét thương thế, chỉ : "Về sau cẩn thận chút, đừng lỗ mãng!"

      Bùi Nguyên Ca le lưỡi, gật gật đầu.

      Ôn Các lão và Ôn lão phu nhân nhìn Ôn phu nhân, tuy rằng sắc mặt hồng hào nhưng giống như trang điểm, bộ dáng vẽ son phấn, trong lòng có chút nghi hoặc. Hai ngày nay, sắc mặt đứa con dâu này thoạt nhìn tốt, luôn có cảm giác cười miễn cưỡng. Ôn Các lão hỏi: "Con dâu, gần đây trong phủ có chuyện gì sao? Nhìn ngươi tiều tùy hơn ngày xưa."

      Ôn phu nhân vội đáp: " có gì ạ, hạ nhân gian xảo, bởi vậy phí chút tâm tư."

      Ôn Các lão gật gật đầu, thêm gì nữa.

      Bị bọn họ như vậy, Ôn Dật Lan dường như cũng nhận thấy điều gì đó, nhìn Ôn phu nhân mặt đầy nghi hoặc. Nàng muốn mở miệng hỏi nhưng bị Bùi Nguyên Ca giữ chặt, nhìn nàng lắc đầu, giọng : "Chờ gia gia và nãi nãi của ngươi rồi sau, đừng để hai vị lão nhân gia lo lắng."

      Ôn Dật Lan tỉnh ngộ, gật gật đầu.

      Biết Ôn phu nhân và Thư Tuyết Ngọc là bạn tâm giao, Ôn Dật Lan lại là tỷ muội tốt với Bùi Nguyên Ca, hai vị lão nhân làm phiền thêm nữa, liền đứng dậy trở về viện của mình. Người vừa , Ôn Dật Lan liền đứng dậy chạy tới giữ chặt tay Ôn phu nhân thủ, cẩn thận nhìn ánh mắt của bà, thân thiết : "Nương, người làm sao vậy? Vì sao vành mắt lại đỏ? Có phải có người khi dễ nương ? Người cho con biết, con ——" Dường như nàng cũng nhận thấy bản lĩnh của mình đủ để trút giận giúp nương, bỗng nhiên kéo Bùi Nguyên Ca đến trước mặt Ôn phu nhân, đại lực tiến cử: "Người cho con biết, con bảo Nguyên Ca xả giận giúp người!"

      Nghe nàng vậy, Ôn phu nhân và Thư Tuyết Ngọc đều nở nụ cười, Ôn phu nhân từ ái sờ sờ mặt con .

      "Hai người đừng cười, con mà." Thấy hai vị trưởng bối tin, Ôn Dật Lan gấp gáp dậm chân, : "Vừa rồi Nguyên Ca mới thay con giáo huấn nha đầu Ôn Dật Tĩnh kia, cuối cùng ngay cả phụ thân cũng giúp Ôn Dật Tĩnh, còn Nguyên Ca hiểu lễ. Nàng ấy rất thông minh!"

      "Ôn tỷ tỷ!" Bùi Nguyên Ca ngờ nàng ra việc này, vội vàng cản lại nhưng kịp, phúc thân với Ôn phu nhân, do dự : "Nhàn di, thực xin lỗi, đáng lẽ ra đây là chuyện trong nhà của mọi người, ta nên nhúng tay. Ta thấy Ôn tam tiểu thư ức hiếp Ôn tỷ tỷ nên mới cho nàng ta chút giáo huấn."

      Ôn phu nhân cẩn thận hỏi lại tình, ngược lại nở nụ cười : "Nguyên Ca quả nhiên là đứa thông minh, nha đầu Ôn Dật Tĩnh kia ngày thường rất hay gây , khi dễ Lan nhi, ta sớm muốn giáo huấn nó rồi. Nhưng mặc dù là mẹ cả, làm dễ nhưng thể quá mức, nếu khiến phụ thân phản cảm với Lan nhi, ngược lại có lợi cho Ôn Dật Tĩnh, hại Lan nhi. ngờ con lại có bản lĩnh như vậy! Vòng tay này của Nhàn di cho con, coi như tạ lễ!" xong, bà tháo chiếc vòng tay ngọc phỉ thúy, sắc ngọc trong suốt, hiển nhiên vô cùng quý báu.

      Bùi Nguyên Ca làm sao dám nhận, liền vội vàng từ chối.

      Ôn phu nhân kéo tay nàng qua, cưỡng ép đeo vòng, : "Con đừng khách khí, ta chỉ là bạn tâm giao với Tuyết Ngọc, còn là bạn tốt với nương của con, nương con khi còn sống từng cứu tánh mạng của ta. Lúc ta sinh Lan nhi khó sanh, nếu có nương của con, chừng ta và Lan nhi còn đời. Hơn nữa, vòng tay này chỉ là tạ lễ, ta còn muốn nhờ con, về sau đến thăm Lan nhi nhiều hơn, gặp nha đầu Ôn Dật Tĩnh kia cứ việc giáo huấn, có ta đứng sau chống lưng cho con!"

      Nếu luận mạnh mẽ cương quyết, thiết huyết thủ tay, công việc quản gia lí phủ (để ý việc trong phủ), Ôn phu nhân cũng coi như nữ trung hào kiệt, nhưng loại tranh đấu tiểu nữ nhi này, bà tiện nhúng tay.

      Bà cố ý tặng cho, Bùi Nguyên Ca thể chối từ đành phải nhận, giận dữ : "Con hiểu, vòng tay này phải tạ lễ mà là tiền công, nhàn di và Ôn tỷ tỷ giống nhau, đều mong ta làm tráng đinh (thanh niên bốc vác khỏe mạnh) đó chứ!"

      Lời vừa ra, tất cả mọi người đều cười, Ôn Dật Lan lại ôm Bùi Nguyên Ca, cười thở nổi.

      Thấy Bùi Nguyên Ca và Ôn Dật Lan ở chung tự nhiên, ngay cả nụ cười cũng sáng sủa ba phần, trong lòng Thư Tuyết Ngọc vui mừng, bỗng nhiên nảy ra ý nghĩ, do dự : "Nhàn Nhã, bằng thử cho Nguyên Ca nghe chuyện này. Nguyên Ca tuổi tuy nhưng lại rất thông minh, có thể nghĩ đến điều mà người lớn chúng ta nghĩ đến, chừng lại có ý kiến hay!"

      "Thôi, chuyện bẩn thỉu đó vẫn đừng nên để nữ nhi gia biết là tốt nhất." Vừa rồi khóc trận oán giận với bạn tốt, sau khi trút hết khổ tâm, tâm trạng của Ôn phu nhân tốt hơn rất nhiều. Bà xua xua tay, vô tình : "Chuyện vô lý như vậy, chỉ cần ta đáp ứng, ta cũng tin ông ta có can đảm ——" Bà dừng lại nhìn Ôn Dật Lan, rồi thêm gì nữa.

      Thư Tuyết Ngọc lo lắng : "Tuy là vậy, nhưng Nhàn Nhã, ta cảm thấy có gì thích hợp nhưng lại ra được. Việc này \quá mức kỳ quái, cũng quá mức hồ đồ, ngay cả Ôn đại nhân có sơ suất, nhưng bên kia cũng nên làm như vậy!"

      Nghe hai người chuyện, Nguyên Ca thầm suy tư, trong lòng dâng lên dự cảm xấu.

      Ôn phu nhân mắt nhìn Ôn tỷ tỷ liền dừng lại , xem ra chuyện đó có liên quan tới Ôn tỷ tỷ, lại nhắc tới Ôn đại nhân làm việc khinh suất (cẩu thả). Có thể khiến Ôn phu nhân mạnh mẽ quyết đoán tức giận thành như vậy, chuyện này hiển nhiên , quan trọng với Ôn tỷ tỷ, phải hôn của nàng ấy chứ??? Hơn nữa trước đó Ôn Dật Tĩnh từng câu cũng rất kỳ quái..."Nhàn di, con biết rốt cuộc ra chuyện gì, nhưng mà lúc này khi Ôn tỷ tỷ gặp Ôn tam tiểu thư có nghe nàng ta câu rất kỳ quái, bởi vậy Ôn tỷ tỷ mới tức giận."

      xong nàng lập lại lời Ôn Dật Tĩnh lần, đặc biệt cường điệu đoạn Ôn Dật Lan ở Ôn phủ bao lâu nữa.

      "Ả tiểu tiện nhân này, chắc là hôm qua người đó đến gây bị người nhìn thấy, thông báo đến chỗ Dung di nương, lại phải ông ta tự , vì thế hôm nay nha đầu kia đến tìm Lan nhi gây !" Ôn phu nhân vỗ án đứng dậy, hiểu sao trong lòng cũng thấy bất an. Bà do dự, quay sang nhìn Ôn Dật Lan, trong lòng dâng lên chua xót, : "Thôi, ta cũng cần giấu diếm cho ông ta, để Lan nhi biết phụ thân của nó là người thế nào, đỡ sau này còn si tâm vọng tưởng!"

      xong, bà chậm rãi kể lượt mọi chuyện.

      Chuyện này đúng là liên quan tới Ôn Dật Lan, cũng liên quan tới hôn của nàng ấy, là hôn do Ôn Mục Liễm đính ước cho Ôn Dật Lan.

      Nhưng đính mối hôn này quá hồ đồ.

      Ôn Mục Liễm là Hàn Lâm học sĩ Hàn Lâm viện, quan chức tính là cao, mỗi ngày ngoại trừ biên soạn sách, bồi hoàng thượng làm thơ ca, thỉnh thoảng soạn thảo thông báo bố cáo khắp cả nước, có chuyện gì, du thủy, cũng có tiền đồ. Ôn Mục Liễm luôn cảm thấy buồn bực thất bại, vừa vặn mấy ngày trước gặp được vị trung niên họ Lý, tự xưng là Tả bố chính sử ti tham chính (*) Tĩnh Châu, tên là Lý Thụ Kiệt, lần này bí mật phụng lệnh Bố chính sử nhập kinh có việc. Hai người thường xuyên qua lại , biết như thế nào liền trở nên thân thiết, cả ngày cùng nhau uống rượu tìm niềm vui.

      (*) ty tham chính: vụ, sở, ty tham gia hoạt động chính trị hoặc tham dự trong cơ cấu chính trị.

      Vài ngày trước, hai người uống rượu tán gẫu, Lý Thụ Kiệt kia chỉ có con, tương lai toàn bộ gia sản và tiền đồ đều đưa đứa con này, muốn tìm mối hôn tốt. Vừa vặn Ôn Mục Liễm có vài nữ nhi, hai bên càng càng hợp ý, liền muốn kết thông gia. Rượu vào lời ra, Lý Thụ Kiệt tuyệt đối thú thứ nữ, muốn cưới phải cưới đích nữ, vẻ vang cửa nhà, kết quả Ôn Mục Liễm say mơ màng, mơ hồ quết định hứa gả Ôn Dật Lan hứa cho con trai của Lý Thụ Kiệt, còn để lại ngọc bội của Ôn phủ làm tín vật, ngay cả ngày sinh tháng đẻ của con cũng đưa.

      Kết quả ngày hôm qua, tên Lý Thụ Kiệt kia tìm tới cửa, cầm bái thiếp và ngọc bội, muốn thương nghị hôn .

      Ôn phu nhân giận kiềm được, chưa đến Ôn Mục Liễm còn chưa thương lượng với bà định hôn cho con , hơn nửa bản thân tên Lý Thụ Kiệt này cũng rất khả nghi. Tĩnh Châu cách kinh thành xa nhất, thân là Tả bố chính sử tư tham chính, ở Tĩnh Châu lại phụng mệnh nhập kinh có công việc, kết quả ngày ngày uống rượu với Ôn Mục Liễm, còn lừa được mối hôn này, thấy thế nào cũng giống kẻ lừa hôn.

      Thấy như vậy, Ôn Mục Liễm cũng có chút hoài nghi, ra ngoài tìm Lý Thụ Kiệt, nhưng biết bọn họ gì, sau khi Ôn Mục Liễm trở về liền sửa lại lời thái độ, Lý Thụ Kiệt có gì đáng nghi, nếu đáp ứng rồi được thất tín, bằng truyền ra ngoài ảnh hương tốt đến thanh danh Ôn phủ. Hơn nữa, ông ta luôn miệng hôn này rất có lợi, nhất định phải gả con nhưng lại rốt cuộc là có lợi gì.

      Ôn phu nhân tức giận đến mức đau đầu, ầm ĩ trận với Ôn Mục Liễm, nhất định nhượng bộ quyết định của ông.

      Đây cũng là lý do vì sao Thư Tuyết Ngọc vừa tới vành mắt Ôn phu nhân lại đỏ lên.

      "Các ngươi , có phụ thân hồ đồ như vậy sao? Ngay cả lai lịch gia đình đối phương, nhân phẩm đức hạnh con người ta thế nào cũng mà gả con qua! Lan nhi thế nào cũng là cháu đích tôn của Ôn phủ, sao có thể gả mơ hồ như vậy?" Ôn phu nhân đến đây, lại nhịn được khóc lên.

      Lúc trước bà gả đến Ôn phủ, chỉ biết Ôn Mục Liễm là kẻ nên thân, may có Ôn lão phu nhân và Ôn Các lão cha mẹ chồng phân phải trái. Những năm gần đây, cha mẹ chồng rất coi trong bà, giao tất cả mọi việc trong phủ cho bà xử lý, mẹ chồng thỉnh thoảng thiên vị con trai, nhưng bố chồng vẫn luôn về phe bà. Bà lại sinh được 2 trai 1 , địa vị thể dao động, cứ mặc Ôn Mục Liễm vô dụng, tiểu thiếp thứ tử thứ nữa đống, bà cũng để ý tới.

      Ai ngờ ông ta càng ngày càng hồ đồ, lại đặt chủ ý lên con của bà.

      Nghe xong lời này, Ôn Dật Lan giật mình, nàng ngây thơ hồn nhiên nhưng phải ngốc, cũng biết hôn quan trọng với cả đời nữ nhi thế nào, càng cảm thấy phụ thân định hôn này quá mức qua loa, ra thể thống gì, nhất thời ủy khuất nhịn được mà rơi lệ. Lại nhìn thấy mẫu thân khóc trước, cố nuốt nước mắt an ủi Ôn phu nhân.

      Ôn phu nhân thấy con còn lại gặp phải phụ thân như vậy, càng cảm thấy lòng chua xót, ôm nàng cùng rơi lệ.

      Thư Tuyết Ngọc nghe Ôn phu nhân lần, lần hai nghe được vẫn thấy tức giận bất bình. Nếu là bà của mười năm trước sớm đánh Ôn Mục Liễm trận, lúc này có thể nhịn xuống, trước khuyên giải Ôn phu nhân và Ôn Dật Lan: "Nhàn Nhã, ngươi đừng quá khổ sở, việc này ra thể thống gì, cho dù Ôn đại nhân ứng, ta nghĩ Ôn Các lão và Ôn lão phu nhân cũng đáp ứng."

      "Ai đáp ứng cũng được!" Ôn phu nhân tức giận . "Ta chỉ có đứa con , dám muốn nàng gả kim tôn ngọc quý, nhưng cũng có lý nào xỉ nhục ta như vậy. Nếu ông ta muốn gả Lan nhi, trừ phi giết ta trước!" Trong con ngươi sắc bén lộ ra tức giận.

      "Chuyện này có gì đó đúng." Bùi Nguyên Ca vừa nghe xong cũng cảm thấy tức giận, nhưng nàng rất nhanh tỉnh táo lại, cẩn thận phân tích toàn bộ việc, luôn cảm thấy câu chuyện này có mùi vị mưa sắp đặt sẵn, bỗng nhiên hỏi: "Mẫu thân, hôm nay người đến Ôn phủ, có phải biết Ôn phủ xảy ra chuyện hay ?"

      Thư Tuyết Ngọc gật đầu: "Ta nghe phụ thân con , ông ấy lúc hạ triều mơ hồ nghe thấy có người bàn tán Ôn phủ xảy ra chuyện nên trở về cho ta biết, bảo ta đến Ôn phủ thăm Nhàn Nhã. Còn nếu có gì ông có thể hỗ trợ cứ việc . Nhưng mà ông ấy cũng biết đến tột cùng là chuyện gì xảy ra, chỉ nghe những người đó thôi, cảm thấy giống chuyện tốt." Vừa xong, đột nhiên ngẩn ra.

      Mỗi ngày triều nghị luận thị phi các nơi, nhắc tới Ôn phủ cũng có gì ngạc nhiên, Bùi Chư Thành chỉ nghe được đôi ba câu, cảm thấy đúng, trở lại lập tức cho bà hiển nhiên là vì Nhàn Nhã là bạn tốt của bà, cho nên mới làm thế... Trong lòng bà khỏi cười khổ, vẫn si tâm vọng tưởng mà thôi! Ông ấy sớm , chỉ là vì ân tình bà cứu Nguyên Ca mà thôi...

      Nghe xong lời này, Bùi Nguyên Ca càng cảm thấy kỳ lạ: "Nhàn di, quý phủ gần đây có chuyện sao?"

      Ôn phu nhân cẩn thận suy nghĩ chút, lắc đầu: "Đều là chút việc vặt vãnh thôi."

      Nếu phụ thân nghe được những lời đó, tức là ám chỉ hôn của Ôn Dật Lan chuyện này lại càng kỳ quái. Chuyện này ở Ôn phủ còn chưa truyền ra, xem tình huống, ngay cả Ôn Các lão và Ôn lão phu nhân cũng biết, thoạt nhìn chỉ có Ôn phu nhân và Ôn đại nhân biết, vì sao phụ thân hạ triều lại nghe được? Còn Ôn Dật Tĩnh nữa, giọng điều và thần thái của nàng ta cũng rất dị thường... Chỉ sợ đây phải Ôn đại nhân làm việc hồ đồ, mà là bị người ta tính kế.

      Chẳng lẽ chỉ vì hôn của Ôn tỷ tỷ thôi sao?

      Chỉ sợ đơn giản như vậy...
      Last edited: 1/1/16
      Phong Vũ Yên, KisaragiYue, Tôm Thỏ3 others thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 79. Ai có thể giải liên hoàn cục này?

      Edit: B.Y

      "Nhàn di, ta cảm thấy mẫu thân đúng, chuyện này rất kỳ quái." Bùi Nguyên Ca suy tư . "Cho dù Ôn đại nhân làm việc hồ đồ, nhưng người tên Lý Thụ Kiệt cũng có vấn đề. Chưa đến thân phận này của hay giả, Tĩnh Châu Tả bố chính sử tư tham chính là quan tứ phẩm, xét theo phẩm cấp cao hơn Ôn đại nhân là học sĩ Hàn lâm viện nhưng Ôn đại nhân lại có phụ thân là Ôn Các lão, điều này rất bất thường. chỉ là tứ phẩm tham chính lại dám cầu cháu ruột Đại học sĩ Nội sĩ? Đây là biết cao thấp. Cho dù muốn dựa thế Ôn phủ cũng nên thỉnh quan môi tới cầu thân cho hợp tình hợp lễ mới đúng, hành động như bây giờ chẳng phải nể mặt Ôn phủ hay sao? những leo lên được mà con đắc tội Ôn phủ."

      Ôn phu nhân cả giận: "Còn phải sao? Nào có ai làm việc như vậy? Ta thấy chính là cái kẻ lừa đảo!"

      "Nếu là kẻ lừa đảo vì tiền, hẳn nên lừa nhà phú hào, sao lại ngu ngốc đến lừa quý phủ Các lão đương triều?" Bùi Nguyên Ca hỏi.

      Nghe xong lời của nàng, Ôn phu nhân chậm rãi suy nghĩ lại, hàng lông mày đen như mực gắt gao nhíu lại.

      Bà vốn là người có kiến thức có quyết đoán, chỉ là chuyện này ảnh hưởng tới con , mặt khác lại do sai lầm cuả chính phu quân mình nên nhất thời vừa tức giận vừa đau lòng, đầu óc rối loạn thể tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận. tại nghe Bùi Nguyên Ca nhắc điều này, nhất thời cũng nhận thấy dị thường. E rằng Ôn Mục Liễm và Lý Thụ Kiệt gặp gỡ quen biết phải ngẫu nhiên mà là khổ tâm vạch mưu.

      Du ngoạn gặp nhau, đề nghị kết thông gia, lấy được ngọc bội Ôn phủ và canh thiếp (1) của Lan nhi, hôm qua đến Ôn phủ gây ...

      (1) canh thiếp: ghi ngày, tháng, năm, giờ sinh

      "Chuyện này đầy rẫy cổ quái. Nhưng chiếu theo con , vừa phải dựa thế Ôn phủ cũng phải lừa hôn, vậy Lý Thụ Kiệt này khổ tâm tính kế rốt cuộc là vì cái gì?" Ôn phu nhân chậm rãi suy nghĩ từng tí , tận lực áp chế tức giận với mối hôn qua loa này. "Ta nghĩ ra được. Có thể thấy mục đích tên Lý Thụ Kiệt này là dùng khối ngọc bội và canh thiếp kia để lấy hôn với Lan nhi nhà ta..."

      "Con lại cảm thấy hôn của Ôn tỷ tỷ chưa hẳn là trọng điểm." Bùi Nguyên Ca liền . "Thân phận Lý Thụ Kiệt khả nghi, làm việc lại hoang đường, ra thể thống gì như thế, tám phần phải quan lại gì, tác phong có chút vô lại, con cho rằng thân phận Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính kia phải là ."

      Thư Tuyết Ngọc bỗng nhiên : "Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính là quan viên tứ phẩm, ở Lại bộ nhất định có ghi chép, đến Lại bộ điều tra chẳng phải biết có hay sao? đến Ôn Các lão, chỉ cần Ôn đại nhân ra mặt Lại bộ cũng phải giữ chút thể diện."

      "Đúng vậy, nhưng tình thế rất cấp bách." Ôn phu nhân bóp trán, cảm thấy bản thân quá sơ sẩy. B.Y_dieeendaaaan;equyyyyd0nnn

      "Nhàn di tạm thời đừng nóng vội, theo dự đoán của con Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính tên Lý Thụ Kiệt, nhưng tất nhiên phải Lý Thụ Kiệt mà Ôn đại nhân biết. Nếu tới lừa, lại là phủ đệ Ôn phủ nhà cao cửa rộng như vậy, sao ngay cả chút kiến thức ấy cũng biết? phải Nhàn di cũng đó sao? Lúc đầu Ôn đại nhân nghe Nhàn di xong cũng sinh nghi, sau khi ra ngoài chuyến trở về lại thân phận của Lý Thụ Kiệt thể nghi. Con nghĩ có lẽ Ôn đại nhân cũng nhờ Lại bộ kiểm tra, xác định Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính đúng là tên Lý Thụ Kiệt nên mới như vậy." Bùi Nguyên Ca phân tích, hết phán đoán của mình.

      Ôn phu nhân gật đầu, tán thành với cái nhìn của Bùi Nguyên Ca.

      "Nhưng như vậy cũng đúng, nếu Lý Thụ Kiệt này phải Tĩnh Châu Tả bố chính sử tư tham chính, mà đến để lừa gạt cho dù tên giống nhau cũng vô dụng." Thư Tuyết Ngọc đưa ra điểm đáng ngờ. "Lan nhi là cháu ruột của Ôn Các lão, cho dù phải theo lời Ôn đại nhân hứa gả cho con trai độc nhất của Lý Thụ Kiệt. Nhưng đính hôn có thể qua loa, hôn thể như thế, lại có nhiều như vậy điểm đáng ngờ, tốt xấu Ôn Các lão cũng phái người đến Tĩnh Châu điều tra ràng, dù sao vẫn phải xác định thân phận. Nếu là giả phải tất cả lộ hết sao?"

      Ôn phu nhân cũng gật đầu theo: "Những lời này phụ thân Lan nhi cũng phân tích qua, còn Lý Thụ Kiệt là quan tứ phẩm, tham chính lại là chức quan béo bở, trong nhà chỉ có đứa con trai trưởng, Lan nhi gả qua đó nhất định chịu thiệt thòi. còn Lý gia sắp sửa có việc vui lớn nhưng lại chịu rốt cuộc là việc gì, dù sao ta vẫn luôn cảm thấy việc này có vấn đề."

      Bạn nhậu, mới kết bạn vài ngày liền cầu người ta gả đích nữ, người đứng đắn làm như vậy?

      "Đúng là có vấn đề. Tiếp nữa, theo Nhàn di , người trong Ôn phủ lý biết đến hôn này nhiều, nhưng tại sao phụ thân con có thể nghe được người ta bàn tán Ôn phủ sắp gặp chuyện may? Nếu gặp chuyện may trong lời bọn họ tức là ám chỉ hôn Ôn tỷ lại càng kỳ quái ..." Bùi Nguyên Ca phân tích những điểm đáng nghi, trong đầu có ý nghĩ vụt qua nhưng ràng, đành phải ra những suy nghĩ của bản thân để cùng Ôn phu nhân và Thư Tuyết Ngọc thảo luận, xem có đưa ra được gợi ý gì , xâu chuỗi hoàn chỉnh câu chuyện.

      Chuyện này Ôn Dật Lan tiện xen vào, nhìn người này, nhìn người kia, cuối cùng đứng dậy rót ba ly trà hoa cho ba người.

      Sau đó, nàng an vị ngồi bên cạnh Bùi Nguyên Ca, ôm lấy eo nàng, tựa đầu lên bờ vai nàng, vẻ mặt ảm đạm. Tốt xấu nàng cũng là con ruột của phụ thân, dù thích nàng thế nào cũng nên quyết định hôn của nàng qua loa như vậy... Có phải vì nàng quá ngu ngốc hay ? Nếu nàng có thể thông minh chút, giống Nguyên Ca có thể chỉnh đốn Ôn Dật Tĩnh đồng thời để phụ thân cảm thấy nàng hiểu đạo lý, có phải khi đó phụ thân suy nghĩ cho nàng nhiều hơn ?

      Bùi Nguyên Ca biết trong lòng nàng khổ sở, vỗ vỗ bả vai của nàng tỏ ý an ủi.

      Mặc dù kiếp trước nàng bị gả cho người tốt, nhưng đó là do nàng cực lực cầu phải gả cho Vạn Quan Hiểu. Khi đó quan hệ giữa nàng và phụ thân rất căng thẳng, xa lạ vắng vẻ, nhưng phụ thân vẫn cẩn thận tra xét gia thế của Vạn Quan Hiểu, xác định tuy gia đình bình thường nhưng cũng là người trong sạch, lại có chí tiến thủ, lúc này mới đáp ứng mối hôn đó, sau vẫn cho nàng hồi môn hậu hĩnh, mười dặm hồng trang gả đến Giang Nam.

      chỉ có nàng, ngay cả hôn của nhị tỷ Bùi Nguyên Xảo, phụ thân cũng cân nhắc cẩn thận, điều tra phẩm hạnh người đó mới định hôn .

      Tuy trong lòng có thiên vị, nhưng về chuyện đại phụ thân đều tôn trọng cả bốn nữ nhi, chưa từng có ý nghĩ lợi dụng con leo lên quyền quý hay lót đường cho tiền đồ của ông, mà luôn đặt hạnh phúc của các con lên hàng đầu.

      So sánh với nhau, Ôn tỷ tỷ ngay cả kiếp trước của nàng cũng bằng.

      "Nghe Nguyên Ca vậy, chuyện này đúng là rất cổ quái." Chuyện liên quan tới con , Ôn phu nhân nghĩ mãi ra, khó tránh khỏi trở nên nôn nóng. "Tên Lý Thụ Kiệt này rốt cuộc có tâm tư gì? Cho dù muốn lừa hôn, có thân phận gì phái người đến Tĩnh Châu điều tra biết, chắc chắn che giấu được bao lâu... Hơn nữa, tại sao chuyện này lại bị nhóm triều thần biết mà thảo luận, lại bị Bùi Chư Thành nghe được?"

      Thư Tuyết Ngọc nhíu mi suy nghĩ sâu xa, nhưng trong chuyện này bà nhạy bén bằng Ôn phu nhân, càng muốn càng nghĩ ra.

      Có lẽ nhóm triều thần cũng hay thảo luận gia , nhưng đa số nghị luận ở tửu lâu hoặc trong nhà chứ ít ai lại chuyện này ở chỗ nên như triều. Mặc dù Ôn tỷ tỷ là cháu ruột của đương triều các lão, nhưng hôn của nàng ấy cũng nhất thiết phải thảo luận ngay sau buổi triều, có thể bị nhắc tới, hơn phân nửa là việc này quan hệ đến thị phi tranh đấu trong triều... Triều đình... Tĩnh Châu Tả bố chính sử tư tham chính...Hôn kỳ quái...

      Bùi Nguyên Ca cố gắng suy tư, thỉnh thoảng nghĩ đến điều gì đó nhưng thể .

      Đúng rồi, Nhàn di rất đúng. Nếu Lý Thụ Kiệt muốn lừa hôn, tại sao thể từ chối? Nếu thân phận của là giả, phái người đến Tĩnh Châu điều tra là biết ngay. Nếu thân phận của , dùng ngọc bội Ôn phủ và canh thiếp của Ôn tỷ tỷ hợp tình hợp lễ khiến Ôn phủ thể cự tuyệt, như vậy ràng tạo cho Ôn phủ nhược điểm, việc hôn nhân thành hay bại chưa đến nhưng trước đắc tội Ôn phủ rồi... Bất luận thế nào, đến cùng vẫn phải điều tra thân phận lai lịch của tên Lý Thụ Kiệt trước tiên, sau đó quyết định tiếp. Chỉ là Tĩnh Châu cách kinh thành quá xa, về chuyến ít nhất cũng phải hơn hai tháng, tình thể làm trong chốc lát——


      Trong đầu Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên lóe lên tia sáng, chẳng lẽ bản thân hôn này phải nhằm vào Ôn tỷ tỷ?

      "Nhàn di, người kể lại tường tận những lời của Lý Thụ Kiện hôm qua cho con nghe, nửa chữ cũng được bỏ sót." Bùi Nguyên Ca trầm mắt xuống, thần sắc ngưng trọng.

      Nhìn bộ dáng này của Nguyên Ca, chẳng lẽ nghĩ ra ngọn nguồn việc rồi sao? Ôn phu nhân nhìn nàng có chút nghi hoặc. Mặc dù từng nghe Thư Tuyết Ngọc qua, Chương Vân là do Bùi Nguyên Ca đánh đổ nhưng chưa cụ thể, Ôn phu nhân cảm thấy bởi vì Minh Cẩm, xưa nay Bùi Chư Thành thương Nguyên Ca, cũng phải có khả năng. Nhưng chuyện này còn chỉ là chuyện trong nhà , đứa Nguyên Ca này mới mười ba tuổi, có thể nhìn ra kỳ quái trong đó sao?

      Mặc dù có chút khó tin, nhưng Ôn phu nhân vẫn ôm chút hy vọng, kể lại mọi chuyện lần từ đầu tới cuối.

      Thấy bộ dáng của nàng trở nên trịnh trọng giống như việc này rất quan trọng, Ôn phu nhân dám có sơ sẩy, ngẫu nhiên có chỗ nào nhớ , hỏi lại Triệu mama cũng có mặt lúc đó. Bùi Nguyên Ca cẩn thận hỏi mấy vấn đề, nhất là những lời Lý Thụ Kiệt , trong lòng hình dung được đại khái.

      Nếu như vậy, tất cả mọi chuyện đều có thể giải thích ràng.

      Vì sao Lý Thụ Kiệt tìm tới Ôn Mục Liễm, vì sao cầu thú (cưới) cháu ruột của Ôn Các lão, vì sao tự xưng là Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính, lại vì sao phải làm như vậy.. . Tất cả đều có cách giải thích toàn vẹn.

      "Nhàn di, nếu con đoán sai chuyện này phải nhằm vào Ôn tỷ tỷ, mà là nhằm vào Ôn Các lão, cho nên phải cho Ôn Các lão tiếng mới được." Vẻ mặt Bùi Nguyên Ca nghiêm trọng. "Con biết Nhàn di rất muốn biết ngọn nguồn tình, nhưng mà thực ra con cũng quá nắm chắc, có số việc còn phải thỉnh giáo Ôn Các lão con mới có thể xác định."

      "Công công (*)?" Ôn phu nhân ngẩn ra, hôn này có liên quan tới công công? Chẳng lẽ dính dáng đến tranh đấu triều đình?

      (*) Công công: là bố chồng

      Nhưng Nguyên Ca còn , có thể mẫn cảm với chuyện triều chính như vậy sao? Có phải con bé nghĩ ngợi lung tung, suy nghĩ quá nhiều rồi ? Bởi vì việc này liên lụy tới Ôn Mục Liễm cùng hôn hoang đường của Lan nhi, Ôn phu nhân sợ hai vị lão nhân lo lắng, muốn kinh động bố mẹ chồng, bởi vậy có chút do dự. Nhưng nghĩ lại, dù sao chuyện này bắt đầu nháo lên, sớm muộn gì họ cũng biết, nếu Nguyên Ca như vậy cứ tin lần ! Dù sao con bé vẫn còn , cho dù sai, công công cũng để trong lòng, nhiều nhất cười trừ mà thôi.

      Vì thế, Ôn phu nhân mang theo Thư Tuyết Ngọc, Ôn Dật Lan cùng Bùi Nguyên Ca bị thương tới Thọ An đường của nhị lão.

      Ôn Các lão ở thư phòng viết chữ, thấy nhóm người này vừa gặp lúc nãy giờ lại tới, trong đó còn có Bùi Nguyên Ca bị thương ở chân, lại nhìn vẻ mặt các nàng, bằng nhãn lực luyện nhiều năm quan trường lập tức nhìn ra những người này có việc mà đến, ông vẫy tay lệnh cho nha hoàn trong phòng lui ra, lúc này mới hỏi: "Sao vậy, xảy ra chuyện gì?"

      Ôn phu nhân kể lại những chuyện xảy ra.

      Bây giờ sắp sang tháng Năm, ngoài cửa sổ sen nở rộ, khí thoáng đãng mang theo hương sen bay tới, mặc dù trong phòng đốt nhang nhưng vẫn tràn ngập mùi hương thanh đạm khiến người ta tập trung tư tưởng. Ôn Các lão nghe xong mọi chuyện, thần sắc khẽ biến, trong đôi mắt để lộ ra vài phần ngưng trọng, nhìn Bùi Nguyên Ca trong mắt lóe sáng, cũng nóng lòng hỏi suy đoán Bùi Nguyên Ca, cười : "Con dâu lão , ngươi có chút vấn đề muốn hỏi ta, sau đó mới có thể kết luận? Ngươi muốn hỏi gì?"

      Nhìn bộ dáng của ông, Bùi Nguyên Ca đoán trong lòng ông có định luận, chỉ là khảo nghiệm nàng nên cũng che giấu, thoải mái : "Tiểu nữ mạo phạm, muốn hỏi Ôn Các lão hai vấn đề. Thứ nhất, nghe thủ phụ (cánh tay trợ giúp) Trương các lão sắp cáo lão hồi hương, sau khi ông ấy rời , Nội các nhất định đề bạt tân thủ phụ, có phải trong hai tháng nữa tân thủ phụ nhận mệnh phải ? Thứ hai, khi lựa chọn thủ phụ kế nhiệm, ý kiến của Trương các lão có phải rất quan trọng? Trương các lão có xuất thân thanh lưu (trong sạch) ?"

      Bởi tuổi già nên đôi mắt Ôn Các lão hơi vẩn đục, hơn nữa khuôn mặt cứng nhắc làm người ta có cảm giác gần gũi.

      Sau khi nghe Bùi Nguyên Ca , cặp mắt đục ngầu kia nhất thời nở rộ ra ánh sáng dị thường, sáng ngời thể nhìn thẳng, triển lộ hết phong phạm của đại học sĩ Nội các. Ôn Các lão nhìn Bùi Nguyên Ca lâu, bỗng nhiên cười ha hả, khen: "Bùi Chư Thành có nữ nhi tốt! Rất tốt! Rất tốt!" Sau đó ông lập tức thở dài, có chút tiếc hận . "Đáng tiếc! Đáng tiếc!"

      Trí tuệ của tiểu nương này người bình thường khó mà có được, rất tốt! Rất tốt!

      Nhưng thân là nữ nhi, thể ra đường vào triều, đáng tiếc! Đáng tiếc!

      Nếu Mục Liễm có phần nhạy bén của tiểu nương này, ông gợi ý để Hàn Lâm viện vắng vẻ nó, lại càng rơi vào bẫy ngày hôm nay.

      Mọi người nghe vậy càng thêm mờ mịt, vì sao rất tốt, lại đáng tiếc? Bùi Nguyên Ca mơ hồ đoán được tâm tư của ông, mỉm cười : "Ôn Các lão như thế, có phải tiểu nữ đoán đúng rồi? Tiểu nữ cân nhắc rất lâu mới đoán ra chút manh mối, Ôn Các lão chỉ nghe đại khái nhìn ra tâm tư người kia, hổ là đương triều đại học sĩ Nội các!"

      "Nha đầu ngươi tuổi có được thông minh hiếm có, còn so với ông gia như ta sao? Có phải muốn lão nhân ta khen ngươi vài câu hả?" Ôn Các lão ngửa đầu cười lớn, lại rất hưởng thụ với lời phụ họa của Bùi Nguyên Ca, bỗng nhiên trong đầu lên ý nghĩ, chần chờ : "Nha đầu, ngươi thành cho ta biết, kiện Ngọc Chi Ngạn kia, có phải ngươi hiến cho Bùi Chư Thành chủ ý xảo quyệt đó ?"

      ngờ Ôn Các lão liên tưởng đến chuyện Ngọc Chi Ngạn, Bùi Nguyên Ca kinh ngạc, biết có nên trả lời hay .

      "Nhìn bộ dáng này của người là ta biết mình đoán đúng rồi, Bùi Chư Thành tính tình ngay thẳng, sao có thể nghĩ ra chủ ý ngoằn nghèo đó được? Ngọc Chi Ngạn phải người tốt nhưng lại là vị quan tốt, nếu thực vì kiện đó mà bị lưu đày đáng tiếc. Lão hủ cũng rất muốn cứu , lại nghĩ được cách nào. Nhưng lá gan của Bùi Chư Thành cũng quá lớn, lại dám phóng hỏa đốt nha môn hình bộ..." Ôn Các lão cười , ngoài lời như mắng Bùi Chư Thành nhưng thực chất lại vô cùng tán thưởng.

      Bùi Nguyên Ca giọng : "Ôn Các lão, nha môn Hình bộ cháy là ngoài ý muốn, nào có ai phóng hỏa?"

      "Đúng đúng đúng, là ngoài ý muốn!" Ôn Các lão biết việc này nên nhắc lại, đành cười phụ họa. Sau đó nghĩ đến chuyện tình trước mắt, lại nhịn được thở dài, ông quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, khuôn mặt nghiêm nghị già nua lên vẻ lo lắng, đôi mắt cụp xuống, suy nghĩ biện pháp ứng phó.

      Ba người còn lại trong phòng nhìn nhau, hoàn toàn hiểu già trẻ này cái gì.

      Ôn phu nhân là con dâu, dám làm càn trước mặt Ôn Các lão, Thư Tuyết Ngọc cũng là vãn bối, chỉ còn Ôn Dật Lan tuổi , lại được Ôn Các lão thương. Nàng nhìn người này, nhìn người kia, suy nghĩ nửa ngày cũng thông, bèn hỏi: "Gia gia, Nguyên Ca, các người gì vậy? Chuyện này rốt cục là như thế nào? Đừng đánh đố nữa, ta vội muốn chết rồi!"

      Ôn Các lão phục hồi lại tinh thần, : "Nguyên Ca nha đầu, ngươi , xem chúng ta nghĩ đến cùng chuyện ?"

      Bùi Nguyên Ca phúc thân, hướng về đám người Thư Tuyết Ngọc : "Chuyện này nhìn qua có vẻ nhằm vào Ôn tỷ tỷ, nhưng thực chất là nhằm vào Ôn Các lão. Thân phận tên Lý Thụ Kiệt kia tám phần là giả, cố ý kết giao với Ôn đại nhân, lại thừa dịp mượn rượu nhắc tới hôn kéo Ôn tỷ tỷ vào, sau lại đến Ôn phủ nháo loạn, kỳ thực nguyên nhân nằm ở chỗ thủ phụ Trương các lão cáo lão hồi hương, chuyện này có lẽ do bên Lý Các lão thiết kế."

      Nghe nàng nhắc tới thủ phụ chi tranh (tranh giành chức thủ phụ), Ôn phu nhân và Thư Tuyết Ngọc liếc nhau, : "Chuyện thủ phụ ta có biết, nhưng mà hôn của Lan nhi có dính dáng gì tới chuyện này?"

      "Nhàn di nghĩ xem, người này làm việc khả nghi, bất luận là ngài hay Ôn Các lão có thể yên tâm gả Ôn tỷ tỷ cho con sao? Nhưng lại cố tình muốn tới Ôn phủ gây , mục đích là muốn nháo lớn chuyện này, ầm ĩ ra ngoài. Nếu tình truyền ra, trong mắt người ngoài, thân phận người này và Ôn đại nhân cũng tương xứng, kết làm thông gia cũng coi như hợp lý. lại có ngọc bội và canh thiếp trong tay nhưng Ôn phủ lại cự tuyệt, người khác thế nào? Khẳng định , Ôn phủ ỷ vào có Các lão, ngay cả hôn mình định ra cũng thừa nhận, hiển nhiên là chê quan nên chướng mắt người ta, định ra hôn nhân coi quan viên triều đình như vật để đùa giỡn, thất tín đỗ lỗi sai cho người khác lại kiêu căng tự đại, ý đồ muốn dựa dẫm người có quyền thế."

      Sắc mặt Ôn phu nhân trầm xuống, cắn môi .

      " tại thủ phụ Trương các lão sắp cáo lão hồi hương, nhưng trước mặt Hoàng thượng nhiều năm như vậy tất nhiên cũng có chút ảnh hưởng, khi chọn thủ phụ kế nhiệm, lời của ông ta cũng rất có sức nặng. Trương các lão xuất thân thanh lưu, là gương sáng cho người đọc sách trong thiên hạ, mà người đọc sách lại nặng nhất chữ TÍN. Nếu việc này rơi vào tai Trương các lão, ông ấy nghĩ thế nào? Chỉ sợ ấn tượng với Ôn Các lão suy giảm lớn, lại thêm kinh thành đồn đãi, miệng nhiều người xói chảy vàng (2), danh dự của Ôn Các lão nhất định chịu ảnh hưởng. Thủ phụ kế nhiệm tuyển trong hai người Ôn Các lão và Lý Các lão, Ôn Các lão rơi xuống thế hạ phong, cơ hội của Lý Các lão tất nhiên càng lớn." Bùi Nguyên Ca chậm rãi hết phán đoán trong lòng, sau với Ôn Các lão. "Nếu tiểu nữ có chỗ sai sót, mong Ôn Các lão chỉ ra."

      (2) miệng nhiều người xói chảy vàng: chỉ sức mạnh dư luận

      Ôn Các lão cười , : " có, ta cũng nghĩ như vậy."

      " tình phức tạp như vậy sao? Lý Thụ Kiệt làm việc quy củ, thân phận khả nghi. phải vừa rồi Nguyên Ca cũng Lý Thụ Kiệt này tám phần là giả sao? Chỉ cần kiểm chứng thân phận, chứng minh lừa hôn chân tướng mọi chuyện ràng?" Thư Tuyết Ngọc .

      "Đây chính là nguyên nhân tự xưng là Lý Thụ Kiệt. Lý Thụ Kiệt là Tĩnh Châu tả bố chính sử tham chính, Tĩnh Châu cách kinh thành vô cùng xa xôi, cho dù là ngựa nhanh nhất cũng phải hai tháng mới quay về, hơn nữa còn phải kiểm chứng nên phải hơn hai tháng. Mà chọn người kế nhiệm thủ phụ định ra trong hai tháng tới, cho nên bọn họ hoàn toàn quan tâm tình phát triển thế nào, bọn họ chỉ cần tranh thủ thời gian hai tháng này mà thôi. Lý Thụ Kiệt có nhiều điểm đáng nghi là cố ý bày ra, muốn Ôn phu nhân và Ôn Các lão phản đối hôn này, như vậy tình mới trở nên ầm ĩ!"

      Về phần suy đoán Lý Thụ Kiệt là giả, Bùi Nguyên Ca dựa vào câu kia của Ôn Dật Tĩnh.

      Nàng ta Ôn Dật Lan uy phong được bao lâu, chỉ sợ là biết thân phận của tên "Lý Thụ Kiệt" này nên mới dám chế giễu Ôn Dật Lan như thế. Chuyện này muốn thành phải là người có hiểu biết nhất định về tính cách của mọi người trong Ôn phủ và địa vị của Ôn Dật Lan, cho rằng Ôn phu nhân và Ôn Các lão nhất định đáp ứng chuyện này, như vậy mới được việc.

      Người kia có thể giả mạo chuẩn xác thân phận Lý Thụ Kiệt, có năng lực bảo đảm này mưu kế hữu dụng, chỉ sợ người trong kinh thành có ai biết Lý Thụ Kiệt , bằng quỷ kế này nhanh chóng bị vạch trần. Có mạng lưới tin tức như vậy, người thiết kế nhất định quyền cao chức trọng, hôn của Ôn Dật Lan nho đáng để bọn họ hao phí tâm tư như thế, mục tiêu bọn họ là Ôn Các lão!

      Ôn phủ chắc chắn có người nội ứng ngoại hợp, thông báo tin tức cho người bên ngoài.

      Có điều nàng chỉ có thể lén lút suy đoán đó cho Ôn phu nhân, thể ra trước mặt Ôn Các lão.

      Lời này vừa ra, tất cả mọi người đều trầm mặc. Đúng vậy, người nọ chỉ muốn tranh thủ hai tháng này, chỉ cần trong hai tháng này biến thành kinh thành nổi gió, ảnh hưởng đến thanh danh của Ôn Các lão, đẩy ông vào thế bất lợi trong cuộc chiến thủ phụ tức là mục đích của họ hoàn thành... Ôn phu nhân nghĩ vậy, trong lòng bỗng nhiên đau nhức. Nếu muốn ảnh hưởng đến danh dự và tiền đồ của công công, chỉ sợ hôn của Lan nhi... Đều do nó có người cha tốt, làm ra chuyện hồ đồ như vậy lại vẫn biết sai!

      Mọi chuyện đến nước này còn là chuyện riêng của Ôn Mục Liễm và Ôn phu nhân nữa mà liên lụy đến toàn bộ Ôn phủ.

      Bởi vậy Ôn Các lão sai người gọi Ôn Mục Liễm cùng nhị phòng, tam phòng tới để thương nghị.

      Đây là gia của Ôn phủ, Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Ca dù sao cũng là người ngoài, tiện tham dự nên mượn cớ cáo từ, rời khỏi Ôn phủ.

      Đón xe trở lại Bùi phủ, Thư Tuyết Ngọc vẫn lo lắng vết thương ở chân Bùi Nguyên Ca nên phái người mời đại phu đến xem, xác định có việc gì mới thả lỏng, nghĩ đến những dính dáng trong hôn hoang đường của Ôn Dật Lan, trong lòng bà lại nổi lên lo lắng. Dựa vào bản lĩnh và thủ đoạn của Nhàn Nhã, ngồi vững vị trí chính thất, có trai có lại có cha mẹ chồng bảo vệ che chở nhưng Lan nhi vẫn bị thứ nữ gây khó dễ. Trước kia Nguyên Ca là đứa có mẹ, Chương Vân lại chưởng phủ, biết con bé ăn bao nhiêu đau khổ mới có thể mài dũa ra tích cách nhạy bén như bây giờ?

      Bà dang tay ôm Nguyên Ca vào trong lòng, giọng : "Nguyên Ca, con yên tâm, hôn của con ta nhất định thận trọng, nhất định thận trọng!"

      Đúng lúc này, Bùi Chư Thành cũng trở lại. Nghe Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Ca đều trở về nên bước vào, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca bị thương, ông bước lên phía trước hỏi thăm, xác định có việc gì nhưng vẫn mắng cho Bùi Nguyên Ca trận, mắng nàng cẩn thận. Cuối cùng mới hỏi chuyện Ôn phủ. Nghe xong Thư Tuyết Ngọc giải thích, mày ông nhíu chặt lại: "Chẳng trách ta lại nghe được, có lẽ có người bàn bạc nên ủng hộ Lý các lão hay Ôn các lão, cẩn thận lộ hết, cũng khó trách vừa thấy ta qua liền nữa. Nếu việc này thực giống như Ca nhi đoán Lý Các lão dùng loại thủ đoạn này quá ti bỉ xấu xa!" B.Y _ die^nda.nle*quy/d0n

      Thư Tuyết Ngọc đồng cảm, triều đình tranh đấu ngươi chết ta sống là chuyện thường, nhưng bắt tay dùng thủ đoạn lên người trẻ con vô tội là quá đáng.

      "Phụ thân, nếu..." Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên mở miệng. "Nếu hôm nay đổi lại con là Ôn tỷ tỷ, phụ thân là Ôn Các lão, người làm thế nào?"

      Bùi Chư Thành ngẩn ra, cố ý nghiêm mặt : "Nếu là ta, ta khẳng định hai lời bán con , chức thủ phụ đó phải dễ dàng làm được đâu...." Nhìn khuôn mặt nhắn của Bùi Nguyên Ca nhăn lại, ông nhịn được bật cười, vô cùng thân thiết nhéo nhéo chóp mũi của nàng, cười : "Yên tâm , phụ thân sao nỡ. Đừng con, cho dù nhị tỷ con gặp chuyện này, phụ thân cũng làm như vậy!"

      Bùi Nguyên Ca lại hỏi: "Nếu tam tỷ tỷ sao? Gần đây tỷ ấy thường xuyên phạm sai lầm!"

      "Ai cũng được. Đây phải là vấn đề thương ai hay thương ai, mà vấn đề ở chỗ cách làm người, làm cha. Là trụ cột gia đình phải che chở người trong nhà, người nhà làm sai nên phạt thế nào là chuyện, nhưng bất luận thế nào cũng thể lấy người nhà để đổi lấy vinh hoa phú quý. Con hiểu ?" Bùi Chư Thành bất mãn, gia tăng thêm sức. "Tiểu nha đầu, ngay cả chút tin tưởng ấy với phụ thân cũng có? Nên phạt!"

      "Phụ thân buông tay, đau quá!" Bùi Nguyên Ca quyệt miệng, xoá sạch vết tay Bùi Chư Thành. "Người chỉ biết trêu con thôi!"

      "Con nhà ai hồi bị phụ thân của mình nhéo mặt, bóp mũi cơ chứ? Lúc con còn , phụ thân ở bên cạnh, chỉ có thể thừa dịp này đòi lại thôi." Bùi Chư Thành cười, rất thích trêu con . "Hơn nữa, phụ thân cũng nhéo được bao lâu nữa, tiểu Ca nhi cũng lớn, mười ba tuổi đủ nghị hôn rồi, tiếp hai ba năm nữa xuất giá thôi!" xong, ông lại thở dài, biết là vui mừng hay tiếc hận.

      Mỗi lần đều thích lấy chuyện hôn nhân sang chuyện khác. . . . Bùi Nguyên Ca rất bất mãn, bỗng nhiên nhớ tới chuyện, tò mò hỏi: "Phụ thân, vì sao người bị gọi là Bùi bán thành a? Đây là tự (tên thường gọi) của người sao?"

      Vừa xong, mặt Bùi Chư Thành cứng đờ, cả người được tự nhiên: "Ai với con?"

      "Ôn Các lão , Ôn Các lão còn bảo con cầu tính giúp ông ấy rằng tuổi già xương cốt yếu, chịu nổi người vác đao đuổi theo nửa vòng kinh thành đâu." Nhìn bộ dáng của phụ thân dường như có tình gì đó, ánh mắt Bùi Nguyên Ca nhất thời sáng lên. "Phụ thân phụ thân, bên trong có phải có điển cố gì ? Ngươi vác đao đuổi theo ai chạy nửa kinh thành? Vì sao bị gọi là Bùi bán thành?"

      Bị nữ nhi truy vấn như vậy, Bùi Chư Thành càng nén được giận, nghiêm mặt : "Ca nhi, ta tốt xấu cũng là phụ thân của con, có con nào hỏi phụ thân như thế hả? Nhớ kỹ, về sau ai nhắc đến việc này với con, con cứ bảo lại rằng ' muốn bị ta vác đao đuổi chạy nửa kinh thành câm miệng cho ta'! Nha đầu hư, muốn nghe chuyện xấu của phụ thân để cười nhạo ta, quan tâm con nữa, ta thư phòng!"

      xong, ông lập tức đứng dậy rời khỏi.

      Nhìn bộ dáng của ông dường như có chút xấu hổ, Bùi Nguyên Ca chưa từng thấy ông như vậy, càng thêm tò mò. Nàng quay đầu hỏi Thư Tuyết Ngọc: "Mẫu thân, người biết chứ? cho con biết được ?"

      "Phụ thân con câm miệng mà con còn hỏi?" Vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc cũng được tự nhiên.

      ※※※

      Đúng như Bùi Nguyên Ca suy đoán, hôn này của Ôn phủ bị truyền khắp kinh thành. Thủ phụ Trương các lão sắp từ chức hồi hương, Ôn Các lão và Lý Các lão là người có cơ hội tiếp nhận chức vụ này nhất, vốn là nhân vật ở đầu sóng ngọn gió, đúng lúc này cháu ruột lại định hôn , đương nhiên khiến kinh thành nghị luận thôi. Mọi người đều đoán sau lưng hôn này có mưu đồ gì. Có điều bất luận kinh thành bàn tán thế nào, Ôn phủ lại thủy chung lên tiếng.

      Đối với điều này, kinh thành cũng có chút nghị luận, có tốt có xấu đồng nhất.

      lên tiếng đại biểu cho Ôn phủ còn cân nhắc, chưa có quyết định. Nghĩ đến Ôn Dật Lan, trong lòng Bùi Nguyên Ca nặng trịch, vì chuyện này, Bùi Chư Thành cũng từng gọi nàng và Bùi Nguyên Hoa đến thương nghị, nhưng nay tâm tư của Bùi Nguyên Hoa nay đều đặt tú đồ, đây lại là chuyện của Ôn phủ nên nàng ta để tâm, cũng đưa ra chủ ý gì. Bản thân Bùi Nguyên Ca cũng hiểu được, trong đầu mảnh hỗn loạn.

      Kỳ thực chuyện này khó cũng khó, đơn giản cũng đơn giản.

      Khó là miệng nhiều người xói chảy vàng, lại ở đầu sóng ngọn gió. Đơn giản là chỉ cần có thể vạch trần thân phận của Lý Thụ Kiệt, chứng minh lừa hôn tất cả khó khăn đều có thể giải quyết dễ dàng. Phụ thân hiển nhiên cũng hiểu điều này, phái thuộc hạ hỏi thăm thân phận Lý Thụ Kiệt, tin tức truyền lại là Lý Thụ Kiệt xuất thân bình thường, vẫn chưa tham gia khoa cử, sống ở Tĩnh Châu, phát triển nghiệp ở Tĩnh Châu, ở đó ai biết huống chi kinh thành ngàn dặm xa xôi.

      Người đứng sau màn này lựa chọn Lý Thụ Kiệt quả nhiên rất cẩn thận, lộ chút sơ hở.

      Đúng lúc này, Tử Uyển báo lại Ôn phu nhân tới Bùi phủ, ở Kiêm Gia viện chuyện với Thư Tuyết Ngọc, còn mang theo nữ nhi Ôn Dật Lan.

      Ôn phu nhân đến, nhất định đến hôn của Ôn Dật Lan. Bùi Nguyên Ca vội vàng đứng dậy thay quần áo, mang theo Tử Uyển Mộc Tê đến Kiêm Gia viện. Vừa vào cửa, Ôn Dật Lan liền lên đón, ôm nàng rơi nước mắt. Bùi Nguyên Ca vỗ lưng nàng ấy, giọng an ủi, nhìn Ôn phu nhân ghế chủ tọa ánh mắt sưng đỏ, nước mắt lưng tròng, trong lòng trầm xuống.

      "Nhàn di, mọi chuyện thế nào?"

      Nếu trước đây Ôn phu nhân chuyện này đều muốn tránh Ôn Dật Lan, miễn cho nữ nhi thương tâm. Nhưng sau khi trải qua chuyện này, bà lại cảm thấy nuông chiều nữ nhi cũng phải chuyện tốt, bà làm mẹ đương nhiên che chở con , nhưng tương lai gả phải hầu hạ mẹ chồng, còn có đống chị em dâu, thứ tử thứ nữ, nếu chút kiến thức thủ đoạn, cũng có kết cục tốt. Dứt khoát để nữ nhi bên cạnh nhìn từ đầu đến cuối, nhận lòng người.


      (1) nhị phòng , tam phòng: con cháu vợ cả gọi là đại phòng, con cháu thiếp thất theo thứ tự lần lượt gọi là nhị phòng, tam phòng. Ở đây Ôn lão gia có mấy người con, Ôn Mục Liễm là đích tử (con chính thê) vợ, con, cháu…của Ôn Mục Liễm là đại phòng….

      "Còn có thể thế nào? Công công gọi Ôn Mục Liễm cùng nhị phòng, tam phòng tới chuyện. Nhị phòng làm khó dễ, cái gì mà đại cục làm trọng, thể vì mình Lan nhi mà ảnh hưởng đến tiền đồ của công công, bằng đó chính là bất hiếu. Còn việc này vốn là do đại phòng gây ra nên đại phòng phải chịu, thể vì thế liên lụy cả nhà. Tam phòng mặc dù khúm núm lên tiếng, nhưng nhìn ra được bọn họ cũng nguyện ý giúp Lan nhi. Đúng vậy, thủ phụ và các lão, mặc dù đều là Nội các đại học sĩ, nhưng được Hoàng thượng trọng dụng khác nhau, thể đồng nhất. hy sinh nữ nhi bọn họ, đương nhiên là có nhiều nhiều!" Ôn phu nhân vừa vừa thở gấp, xong lại lấy khăn lau nước mắt.

      "Đừng nhảm!" Bùi Nguyên Ca vỗ vỗ bả vai của nàng, lại hỏi, "Vậy ý Ôn Các lão thế nào?"

      "Công công rất thương Lan nhi, cùng lắm làm thủ phụ. Nhưng người còn có con, có tôn tử, Lan nhi chỉ là tôn nữ, Ôn Mục Liễm , nhị phòng tam phòng cũng nên thân. gia đình lớn đều do công công chống đỡ, ông cũng có chỗ khó xử của mình, huống chi chuyện lần này do Ôn Mục Liễm gây ra." đến đây, Ôn phu nhân lại tức giận. " ràng mọi chuyện đều do gây ra , kết quả lại hùng hồn cái gì mà thể vì Lan nhi mà hại công công chịu liên luỵ, đó là bất hiếu. Còn nhân vô tín bất lập (*), nếu đáp ứng rồi phải gả Lan nhi qua, ít nhất giành được mỹ danh giữ chữ tín, vị thủ phụ của công công càng vững chắc, giống như phải gây tai họa mà còn lập công lao vậy!"

      (*) Nhân vô tín bất lập: câu của Khổng Tử, nghĩa là có tín đứng được ở đời.

      Sao có thể vô liêm sỉ đến mức như vậy? Bùi Nguyên Ca khỏi khinh thường.

      "Còn Dung di nương và Ôn Dật Tĩnh nữa, ở sau lưng khoe mẽ gặp may. gì mà đáng tiếc đối phương cầu đích nữ, bằng Ôn Dật Tĩnh tuyệt đối nguyện ý vì gia môn xuất lực gả qua đó. ràng chúng thấy tình có đường cứu vãn mới cố ý ở trong này mát, ám chỉ ta và Lan nhi vì tư lợi, Lan nhi ngay cả lợi ích toàn gia cũng lo, đừng Ôn Mục Liễm, ngay cả nhị phòng tam phòng cũng trừng mắt nhìn Lan nhi." Ôn phu nhân bóp chặt khăn tay, trong mắt lộ ra vài phần ngoan độc. "Đừng cho rằng ta biết tâm tư của bọn chúng, đơn giản muốn lấy Lan nhi làm đá kê chân, dùng hôn này đổi lấy chức thủ phụ của công công. Đến lúc đó, Lan nhi gả như ý, các nàng lại là cháu thủ phụ, giá trị theo đó nước lên thuyền lên! Cứ đắc ý mà chọc giận ta, ta nhận Ôn Dật Tĩnh dưới danh nghĩa của mình, thay Lan nhi gả ra ngoài. Nếu đều là hôn tốt, lại vì muốn tốt cho Ôn phủ, nguyện ý xả thân thành hiếu, ta thanh toàn cho chúng!"

      Bà tực giận xong lại khóc, hận nghiến răng nghiến lợi.

      "Nhàn di đừng giận. Nếu thực làm như vậy, mặc dù hết giận nhưng Ôn đại nhân và Ôn phủ lại mang danh khắt khe thứ nữ, ngoan độc tốt. Hơn nữa, đối phương muốn bắt nhược điểm Ôn phủ, đến lúc đó Ôn phủ lấy thứ nữ làm đích nữ, ý đồ che mắt ngược lại càng thêm tội." Bùi Nguyên Ca vội khuyên. Nàng cũng nghĩ qua kế này, có điều chỉ sợ thể thực được .

      "Nương, đừng nữa, con gả là được!" Ôn Dật Lan đỏ hồng mắt , vẫn là dung mạo ngây thơ, trong mắt lại thêm vài phần đau thương.

      Chuyện lần này coi như để nàng nhìn thấu cái gọi là người thân!

      " được, ngươi gả qua đó những giải được nguy cơ của Ôn phủ, ngược lại còn khiến Ôn Các lão bị kinh thành chê cười!" Bùi Nguyên Ca vội vàng : "Nhàn di, người đừng vội, ta nhiều ngày cẩn thận cân nhắc tình, mơ hồ cảm thấy việc này đơn giản như vậy. Cho dù Ôn tỷ tỷ gả qua, ngoại trừ mất hạnh phúc cả đời của nàng, chỉ sợ đối với Ôn phủ cũng có chỗ gì tốt?"

      Ôn phu nhân ngẩn ra, vội vàng hỏi: "Sao lại vậy?"

      Nếu Ôn Dật Lan gả qua cũng ích lợi, vậy bà còn có lý do thuyết phục mọi người lui cửa hôn này.

      "Lúc trước, ta có chuyện vẫn nghĩ ra, vì sao đối phương hao tổn tâm cơ, ngàn chọn vạn tuyển lại chọn Lý Thụ Kiệt? Càng nghĩ mới phát chuyện này còn có chiêu sau." Bùi Nguyên Ca kéo Ôn Dật Lan, ngồi xuống trước mặt Thư Tuyết Ngọc, phân tích: "Nếu dựa theo cách của Ôn đại nhân gả Ôn tỷ tỷ qua, xác thực có thể chiếm được mỹ danh thủ tín (giữ chữ tín), có lợi đối với Ôn Các lão thăng nhiệm thủ phụ. Nhưng Nhàn di nghĩ xem, nếu chuyện này nhằm vào Ôn Các lão, chúng lại bày mưu chặt chẽ tỉ mĩ như vậy, làm sao có thể lưu lại sở hở lớn để cuối cùng thành toàn cho Ôn Các lão, giúp ông chuyển xấu thành ưu được?"

      Ôn phu nhân và Thư Tuyết Ngọc liếc nhau, ra cho tới bây giờ hai người cũng nghĩ tới điểm ấy.

      Mà người Ôn phủ chỉ nghĩ rằng gả Ôn Dật Lan qua để bình ổn việc này, nhưng chính như lời Bùi Nguyên Ca , nếu chuyện này chỉ cần hy sinh Ôn Dật Lan là có thể kết viễn mãn, đó phải quá dễ dàng sao? Dù Ôn Dật Lan là đích nữ cao quý, nhưng cũng chỉ là nữ nhi, vì con cháu, vì chính mình, dùng cháu đổi lấy vị trí thủ phụ, chỉ sợ rất nhiều người đều nguyện ý làm như vậy.

      "Vậy theo suy nghĩ của Nguyên Ca, việc này còn có chiêu sau gì?" Thư Tuyết Ngọc hỏi, thần sắc sầu lo.

      "Con nghĩ, đây là nguyên nhân đối phương hao tổn tâm cơ tìm Lý Thụ Kiệt giả ép buộc chuyện này. Nếu Lý Thụ Kiệt là , bất luận chuyện này có mưu gì nhìn bề ngoài hôn của Ôn phủ cũng coi là thấp, gả Ôn tỷ tỷ qua đó cũng ổn. Nhưng Nhàn di thử nghĩ nếu Lý Thụ Kiệt này vốn dĩ phải quan viên sao? Nếu là bạch đinh, hoặc là tệ hơn chút là du côn vô lại, con hát dân đen, hoặc thân phận đê tiện nào đó thế nào?" Bùi Nguyên Ca hỏi. "Nếu Ôn phủ đáp ứng hôn này, đợi cho ván đóng thuyền mới vạch trần thân phận người này là kẻ hoàn toàn có khả năng xứng đôi với Ôn phủ, thậm chí ngay cả quan lại bình thường cũng xứng, đến lúc đó thế nào?"

      Ôn phu nhân nghe vậy liền kinh hồn táng đảm. Nếu là như vậy, đến lúc đó Ôn phủ trở thành trò cười của toàn bộ kinh thành.

      Cũng có người , công công mua danh cầu lợi, vì chút bạc danh, ngay cả cháu ruột cũng chà đạp. . . . Đến lúc đó, thanh danh của công công mất sạch, bị Lý Các lão chiếm thế thượng phong.

      Vốn nghĩ kết cục này hủy diệt hạnh phúc của con , hóa ra bà còn quá nông cạn.

      Đó là liên hoàn cục (kế), bất luận Ôn phủ lựa chọn thế nào, đến cuối cùng danh dự của công công đều chịu ảnh hưởng, đều giúp đối phương thực được. Mà thế này mới phù hợp tranh đấu triều đình biến hoá khó lường, đó là bế tắc, bất luận như thế nào đều giải được!

      quá ngoan độc, quá hiểm!

      "Nguyên Ca, nếu con có thể nghĩ vậy tức là có biện pháp cởi bỏ này bế tắc này? Ta van cầu con, con giúp ta nghĩ biện pháp được ? Ta van con!" Ôn phu nhân cũng biết, toàn bộ mọi người Ôn phủ nghĩ ra biện pháp, huống chi trước mắt chỉ là nữ nhi chốn khuê phòng mới mười ba tuổi? Nhưng tại chỉ có đứa Nguyên Ca này nghĩ được sâu xa bên trong... Ánh mắt bà tràn đầy hy vọng cùng khẩn cầu nhìn chằm chằm thiếu nữ trước mặt.

      Nàng, có thể tháo gỡ liên hoàn cục này sao?
      Last edited by a moderator: 1/1/16

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 80. Nguyên Ca bày mưu, ngăn cản độc thủ sau màn

      Edit: B.Y

      Nghênh đón ánh mắt chờ mong của Ôn phu nhân, Bùi Nguyên Ca biết giờ phút này bà lo lắng cho Ôn phủ, lại lo lắng cho Ôn Dật Lan, nhất định rất nóng lòng: “Nhàn di đừng gấp, chuyện này phải hoàn toàn có đường cứu vãn. Ván cờ này tuy xảo diệu nhưng mấu chốt vẫn ở thân phận Lý Thụ Kiệt, bất luận người trước mắt là Lý Thụ Kiệt hay Lý Thụ Kiệt giả, chỉ cần có người có thể nhận ra , vậy cục diện này tự sụp đổ.”

      Khi vừa nghe Bùi Nguyên Ca , ánh mắt Ôn phu nhân sáng lên tức khắc, nhưng sau khi nghe xong lại ngập tràn thất vọng.

      Đều biết mấu chốt của câu chuyện nằm ở thân phận Lý Thụ Kiệt, nhưng mà Lý Thụ Kiệt ở Tĩnh Châu xa xôi, chuyến cũng cần ít nhất hơn hai tháng, nhưng hai tháng cũng đủ để kinh thành nghị luận Ôn phủ nghiêng trời lệch đất(dữ dội ầm ĩ). Đợi đến khi người thám thính trở về mọi xong rồi.

      Thư Tuyết Ngọc đề nghị: “Nếu Ôn Dật Tĩnh có thể như vậy, chừng là biết thân phận của Lý Thụ Kiệt này, Nhàn Nhã ngươi đến hỏi sao? Những lời này nàng ta trước mặt Lan Nhi và Nguyên Ca, thể chối được.”

      “Sao ta nghĩ tới cho được, từng phái người bóng gió, cũng từng gọi người tới hỏi qua, nhưng Ôn Dật Tĩnh và Dung di nương đều trả lời giống nhau, các nàng cũng biết ai là Lý Thụ Kiệt, chỉ nghe Lan nhi bị hứa gả tới Tĩnh Châu, phải lấy chồng ở xa cho nên mới như vậy, khiến ta tìm được lý do, lại thêm phụ thân hồ đồ nào đó che chở!” Ôn phu nhân mệt mỏi xoa xoa huyệt thái dương. “Nghĩ kĩ dù Dung di nương có liên quan tới chuyện này nhưng cục diện ngày hôm nay phải mình di nương nho như nàng ta có thể bố trí. Tựa như Nguyên Ca , người bố trí ván cờ này nhất định quyền cao chức trọng, chắc chắn những điều quan trọng cho loại tôm tép như Dung di nương nghe. Dung di nương nhiều nhất cũng chỉ biết thân phận Lý Thụ Kiệt này ổn, muốn biết thân phận của , ả còn chưa đủ tư cách!”

      Thư Tuyết Ngọc hiểu lắm chuỵên triều chính, nghe Ôn phu nhân có lý, cũng lên tiếng.

      “Nhàn di sai. Con cũng hiểu, cho dù Ôn phủ có người liên quan với màn độc thủ phía sau, cũng chỉ là bị lợi dụng, biết hậu quả của tình thế này, càng biết tình hình cụ thế trong đó. Hơn nữa, nay người kia nắm thóp Ôn phủ, lúc này Ôn phủ nên ổn định nên loạn, trước thể nổi lên nội chiến, há chẳng phải như ý người kia.” Bùi Nguyên Ca gật đầu, phân tích. “Con cảm thấy, biện pháp tốt nhất giải quyết chuyện này là tháo gỡ từ bên ngoài!”

      Thực ra loại chuyện này, kiếp trước Bùi Nguyên Ca cũng từng gặp qua thương trường.

      Chẳng hạn như hiệu buôn hai nhà cùng lúc tranh giành mối buôn, khó phân cao thấp hiệu buôn Giáp phái người tới hiệu buôn Ất quấy rối, sau đó tung tin đồn hiệu buôn Ất lừa gạt khách hàng, giữ lời hứa, hoặc tiền bạc có vấn đề linh tinh, sau khi bôi nhọ danh tiếng của hiệu buôn Ất, hiệu buôn Giáp liền tranh thủ kiếm lời. Đối với những chuyện thế này, quan trọng nhất ở hai điểm. là thế, chính là tạo ra tình thế, hướng gió dư luận. Hai chính là thời gian, chỉ cần kéo dài đến khi kết luận, như vậy là đủ rồi.

      Chẳng qua việc này thiết kế chu đáo chặt chẽ hơn rất nhiều mưu toán thương trường, cũng nham hiểm độc ác hơn.

      Nếu thể tìm được chứng cứ xác thực vạch trần chân tướng, thua về mặt thời gian, muốn tháo gỡ cục diện này phải có bản lĩnh tạo “thế”, đảo ngược hướng dư luận. Như vậy chẳng những có thể phá nát mưu của đối phương, chừng còn có thể hóa bị động thành chủ động, càng nâng cao danh tiếng bản thân.

      Nghe ý kiến của nàng, Ôn phu nhân lại dâng lên chút hy vọng: “Nguyên Ca, con có chủ ý gì sao?”

      “Con nghĩ, người thiết kế bố trận này dùng kế ‘man thiên quá hải’ (*), vậy chúng ta cũng ngại dựng thêm chuyện! Con có chủ ý biết đựơc hay , Nhàn di trở về bàn bạc với Ôn Các lão xem có thể hoàn thành đựơc hay ?” Bùi Nguyên Ca xong, kề tai thấp giọng ra suy nghĩ của mình.

      (*) man thiên quá hải: là kế trong 36 kế, nghĩa là giấu trời qua biển, lợi dụng sương mù để lẩn trốn. Gia Cát Lượng dùng biến thể là kế Thuyền cỏ mượn tên để lừa lấy tên của Tào Tháo trong trận Xích Bích.

      Nghe lời của nàng, ánh mắt Ôn phu nhân chậm rãi sáng lên.

      Sau khi trở lại Ôn phủ, Ôn phu nhân chuyển lại y nguyên những lời Bùi Nguyên Ca lại cho Ôn Các lão. Ôn Các lão ngẩn ra, ngờ tiểu nha đầu còn nghĩ xâu xa hơn cả ông, chính ông cũng chưa từng nghĩ tới, dù có gả Lan nhi qua người kia vẫn còn có chiêu sau. Lại nghe Ôn phu nhân đến mưu kế của Nguyên Ca, nhất thời gì, lúc lâu sau mới bật cười, : “Quả nhiên là chủ ý xảo quyệt. Ta hiểu, võ tướng cương chính như Bùi Chư Thành sao có thể sinh ra nữ nhi xảo trá tai quái đến như vậy?”

      Chủ ý này và vụ án Ngọc Chi Ngạn có chút giống nhau, quả nhiên đều là chủ ý của nha đầu xảo quyệt này!

      Ôn phu nhân tràn đầy chờ mong : “Phụ thân thấy chủ ý này thế nào?”

      Khi nghe Bùi Nguyên Ca , bà cảm thấy đây xem như biện pháp tốt nhất trước mắt có thể nghĩ tới, nhưng bà là nữ nhân trong nhà dám quyết định những chuyện thế này. Cha chồng lăn lộn quan trường lâu, từng trải mưa gió nhiều, nếu ngay cả ông cũng tán thành, vậy chủ ý này tám phần có thể làm được.

      Ôn Cảnh Các cười : “ ngờ ta từng này tuổi phải hùa theo chủ ý của con bé diễn tuồng! Sắp xếp theo lời nha đầu ấy !”

      ※※※

      Do có người thúc đẩy, hôn giữa Ôn phủ và Lý Thụ Kiệt càng nóng lên, nhưng trong tình thế thảo luận sôi nổi đó, Ôn phủ lại chậm chạp trả lời, khó tránh khỏi khiến trong thâm tâm mọi người nổi lên nghi ngờ, đoán bên trong hôn này có gì kỳ quái hay . Trong lúc này, quán trà tửu lâu, rạp hát quán rượu, phàm là nơi nhiều người nhiều thị phi, đâu đâu cũng bàn tán sôi nổi về chuyện này.

      Trong Thiên Nhiên cư ồn ào nóng nhất kinh thành, nghe người xung quanh thảo luận nhiệt tình, mặt nam tử áo vàng ngồi trong góc phòng lộ ra ý cười. Nhận thấy chú ý của mọi người ngày càng cao, sức nóng đủ, kế tiếp nên bước cờ tiếp theo rồi.

      “Bốp!”

      thanh ly rượu vỡ vụn từ trong góc vang lên, lanh lảnh vang dội, cho dù tửu lâu ồn ào tiếng người vẫn vô cùng vang dội. Mọi người đột nhiên yên lặng, theo bản năng nhìn về góc đó, thấy nam nhân áo vàng dưới bốn mươi tuổi mượn rượu giải sầu, vẻ mặt ấm ức, ngà ngà say, nhìn bàn thiếu ly rượu, xem ra người ném vỡ chính là .

      “Ôn Các lão cái quái gì, học sĩ Hàn Lâm viện cái quái gì, đều là tiểu nhân giữ lời! Hèn hạ! Bỉ ổi!” Nam nhân áo vàng say khướt đứng dậy, hai gò má ửng đỏ, men say ít, lảo đảo đứng vững, vỗ bốp bốp lên ngực : “Lý Thụ Kiệt ta đường đường là nam tử hán, tự bản thân tới ngày hôm nay, các ngươi hỏi thăm xem, ta có phải loại người dựa hơi quyền quý leo lên ! Nhưng đường đường Các lão đương triều, học sĩ Hàn Lâm viện lại giữ lời, thừa nhận hôn này, các người bình luận phân xử giúp ta, xem đây là đạo lý gì?”

      xong, lại cầm bát rượu hung hăng đập vỡ mặt đất.

      Lý Thụ Kiệt? Nam nhân áo vàng mượn rượu giải sầu này chính là Lý Thụ Kiệt? ngờ lại gặp được chính người đó ở chỗ này? Lỗ tai mọi người bất giác dựng thẳng lên, ánh mắt sáng quắc có thần nhìn chằm chằm nam nhân say khướt kia, muốn nghe thêm càng nhiều tin tức.

      Trong đám người có người cao giọng : “Muốn để chúng ta phân xử, ngươi phải là xảy ra chuyện gì chứ?”

      Mọi người đáp vang dội: “Đúng! Đúng vậy! Xảy ra chuyện gì?”

      “Xảy ra chuyện gì? phải chuyện như vậy sao? Ta và Ôn huynh hợp ý, tới chuyện con cái, ta có con trai trưởng muốn định thân với đích nữ nhà gia giáo, vừa vặn cũng có đích nữ. Chẳng qua ta thấy mình với Ôn huynh hợp ý, lúc này mới nổi lên ý nghĩ kết thân, ta là tứ phẩm tham chính, ông ấy là học sĩ Chính ngũ phẩm Hàn Lâm viện, cũng coi như xứng đôi. Ta nào biết chính là phủ đệ Ôn Các lão?” Lý Thụ Kiệt say khướt . “Nhưng cho dù là Các lão đương triều cũng nên đạo lý? Ta và Ôn huynh bàn chuyện chung thân, Ôn huynh đưa ta ngọc bội Ôn phủ, còn có thiếp canh của con , chẳng lẽ đây cũng là đùa? Ta cho rằng coi như định xong hôn nên tới cửa bái phỏng. Kết quả?”

      Nam nhân áo vàng khàn giọng gào thét: “Kết quả bọn họ lại đuổi ta ra ngoài, các ngươi có đạo lý như vậy sao?”

      “Khinh người quá đáng! Cho dù là Các lão đương triều cũng thể ức hiếp người như vậy! Lý đại nhân tốt xấu cũng là quan viên triều đình, gia môn cũng bôi nhọ Ôn phủ, sao có thể ức hiếp người như vậy chứ?” Có người trào dâng phẫn nộ giơ quyền : “Đây còn chưa làm thủ phụ bá đạo, giữ chữ tín như vậy, nếu như làm thủ phụ rồi có phải ngay cả hoàng gia cũng để vào mắt hay ?”

      thể như vậy? Ức hiếp người quá đáng!”

      phải Ôn Các lão rất chính trực trong sạch sao? Sao có thể làm chuyện như vậy? Làm vậy ổn!”

      “Đúng, đúng vậy. Dù thế nào cũng đưa tín vật và thiếp canh, hôn này coi như định, làm sao có thể lật lọng? Chẳng trách Ôn phủ trước sau ra mặt, quả nhiên là muốn chối hôn này!”

      “Người ta là Các lão, dân đen bé như chúng ta đó đấu nổi đâu!”



      Do Lý Thụ Kiệt mở đầu và người kia dẫn dắt, cộng thêm phần đám động lòng đầy căm phẫn lên án công khái, mọi người nghị luận ào ào, đều chỉ trích Ôn Các lão và Ôn phủ đúng, cảm thấy Ôn Các lão làm vậy phúc hậu, có phong thái Các lão đương triều.

      “Kinh thành của chúng ta chính là nơi phân phải trái coi trọng đạo đức, cho dù là Các lão đương triều cũng thể tùy tiện phá bỏ hôn !” Bỗng nhiên có người nhảy ra đứng lên bàn, dõng dạc. “Lý đại nhân đừng lo, chúng ta đều đứng phía ngươi. Ta cùng ngươi tới Ôn phủ hỏi ràng, dưới chân thiên tử, ta tin có người dám trắng trợn huỷ hôn như vậy? Các huynh đệ, chúng ta , cho Lý đại nhân thêm can đảm!”

      “Ta !”

      “Ta cũng !”

      “Tính cả ta!”



      Được cổ động, liên tiếp có người lên tiếng đáp lại. Ban đầu chỉ có vài người, dần dần, rượu ngấm tai nóng, lý trí và bình tĩnh biến mất, người đáp lại nhiều hơn. Nhận thấy sắp đến kỳ khoa xử, cử nhân học trò kinh thành vốn nhiều, lúc này tự xưng nhân nghĩa đạo đức đứng dây hô “nhân vô tín bất lập” khiến mọi người đứng dậy theo.

      “Lý đại nhân đừng sợ, chúng ta theo ngươi tới Ôn phủ đòi công đạo!"

      Thấy dám người trước mặt sục sôi tinh thân, khóe mắt Lý Thụ Kiệt ươn ướt, bỗng nhiên ném ly rượu trong tay xuống đất, quát: "Đa tạ các vị chủ trì công đạo cho Lý Thụ Kiệt ta. Được! ! Sĩ khả sát bất khả nhục (*), Lý Thụ Kiệt ta lần này đánh cược tính mạng cũng phải đòi được công đạo trở về!"

      (*) Sĩ khả sát bất khả nhục: kẻ sỹ thà chịu chết trong vinh quang ,thà tự sát chứ thể sống mà chịu nhục.

      Vì thế, đám người kéo nhau tới Ôn phủ.

      đường nhóm người này sớm khiến người khác chú ý, sau khi nghe ngóng là vì hôn Ôn phủ ồn ào trong Kinh Thành gần đây đòi công đạo, có người thích náo nhiệt, cũng có người thực cảm thấy tức giận, còn có người chỉ sợ thiên hạ loạn cũng đều theo. Đợi lúc đến Ôn phủ tụ tập mấy trăm người khiến con đường trước cửa Ôn phủ chật như nêm cối, thét to đòi Ôn các lão bước ra giải thích.

      trong ngày nghỉ phép, nghe được thông báo, Ôn các lão mang theo Ôn Mục Liễm ra.

      Cửa lớn sơn son vừa mở ra, Ôn Cảnh Các nhìn thấy cảnh người đông nghìn nghịt, gương mặt ai cũng tràn đầy phẫn nộ, đứng đầu chính là kẻ thân phận đáng nghi Lý Thụ Kiệt, trong lòng tức giận. Cặp mặt tuy già nhưng vẫn sáng, chậm rãi nhìn mọi người xung quanh, uy thế ở địa vị cao dần dần trấn áp xúc động của quần chúng, chung quanh dần dần an tĩnh lại. Ôn Cảnh Các lúc này mới hừ lạnh tiếng, hỏi: "Các ngươi vây quanh Ôn phủ của ta rốt cuộc có mục đích gì? Muốn tạo phản sao?"

      Nghe thấy hai chữ "tạo phản", rất nhiều người chợt co rúm lại .

      Nhưng rất nhanh, có người thét to: "Ngươi đừng hòng ấn loạn tội danh cho chúng ta để che giấu tâm tư bẩn thỉu của ngươi. Chúng ta đều là giúp Lý đại nhân thương nghị hôn . ràng phụ thân hai bên cùng định hôn , cũng giao cả tín vật và canh thiếp, Ôn phủ các ngươi lại thừa nhận hôn , ý đồ muốn từ hôn, chẳng qua là xem thường chức quan tứ phẩm của Lý đại nhân mà thôi! Hành vi bất tín bất nghĩa, bám cao đạp thấp như vậy, dù ngươi có là đương triều các lão cũng khiến người ta khinh bỉ!”

      "Nhân vô tín bất lập, Ôn các lão, ông cũng xuất thân là người đọc sách, chẳng lẽ biết trọng yếu của chữ tín sao?" người đọc sách phía trước lòng đầy căm phẫn : "Chưa thân phận của Lý đại nhân tương đương Ôn đại nhân, cho dù là bạch đinh, nếu ưng thuận hôn nên đáp ứng. Thân là Các lão ngồi ở vị trị cao càng phải làm gương cho chúng ta, sao có thể thất tín với người? Tiểu sinh luôn luôn kính ngưỡng (kính trọng ngưỡng mộ) Ôn các lão, mong Ôn các lão nghĩ kỹ hãy làm!"

      xong, vái chào sâu.

      Ôn Cảnh Các biết, trong nhóm người này có kẻ cố tình đánh trống reo hò sinh , nhưng càng nhiều người biết tình bị kích động. Vốn cho rằng người đứng sau tạo tin đồn, dấy lên dư luận, ngờ còn ngại đủ, lại cổ động mọi người vây quanh Ôn phủ, như vậy thanh thế tình càng lớn, ngày mai lâm triều nhất định bị Ngự sử tấu chương lên Hoàng thượng, quả nhiên là muốn khiến ông mất hết thanh danh!

      Lý Thụ Kiệt đứng đầu, con mắt đỏ ngầu, chỉ vào Ôn Mục Liễm phía sau Ôn Cảnh Các, lạnh lùng : "Ôn huynh, ngươi câu, có phải vì chúng ta chuyện hợp ý cho nên muốn kết thông gia? Ngươi còn để lại ngọc bội và thiếp canh làm chứng, nay vì sao ta liên tục tới cửa cầu hôn, ngươi lại đều tránh gặp, còn sai hạ nhân đuổi đánh ta?" xong, lấy ngọc bội và thiếp canh từ trong tay áo ra, đưa ra trước mặt mọi người.

      Ôn Mục Liễm sợ hãi rụt rè tránh ở phía sau Ôn Cảnh Các, thần thái kinh hoảng.

      Nhìn bộ dáng này của , mọi người biết lời Lý Thụ Kiệt giả, càng thêm phẫn nộ.

      “Lý Thụ Kiệt ta tuy bất tài nhưng cũng đường đường là nam tử hán, có lý nào chịu nhận nhục nhã như vậy?"Lời Lý Thụ Kiệt vang vang. "Ôn huynh, nếu ngươi muốn hủy hôn trực tiếp với ta tiếng, ta da mặt dày như vậy, nhất quyết muốn qua lại với Ôn phủ các ngươi!Lý Thụ Kiệt ta đến bây giờ, toàn bộ dựa vào bản lĩnh của mình, phải loại người dựa vào quyền thế leo cao. Nếu như ngươi muốn hủy hôn, ta trả lại ngọc bội thiếp canh cho ngươi, để Ôn tiểu thư gả cao nơi khác!"

      vô cùng tâm huyết, nhất thời khiến mọi người trầm trồ ngợi khen.

      Nếu có tâm huyết hán tử, vậy vì sao tự giải trừ hôn ước trong lòng mà lại ầm ĩ trước mắt mọi người? ràng muốn định Ôn phủ tội danh hủy hôn, còn được tiếng có tình có nghĩa! Thản nhiên liếc nhìn Lý Thụ Kiệt, Ôn Cảnh Các rốt cục mở miệng hỏi: "Ngươi chính là Lý Thụ Kiệt? Tĩnh Châu tả bố chính sử Lý Thụ Kiệt? Con ta và ngươi định hôn ?"

      Nghe ông ta nhấn mạnh mấy chữ "Tĩnh Châu tả bố chính sử tư", Lý Thụ Kiệt có chút bối rối, lập tức : "Chính ta và Ôn huynh định ra hôn !"

      Chỉ thừa nhận việc hôn , dám thừa nhận mình là Tĩnh Châu tả bố chính sử tư Lý Thụ Kiệt, nha đầu Bùi gia kia sai, thân phận người này tuyệt đối có vấn đề! Ôn Cảnh Các nghĩ trong lòng, ngoài mặt bình tĩnh như nước: "Đứa con này của ta nên thân, trong cơn say rượu, hỏi ý kiến của ta, cũng hỏi con dâu ta dám định hôn cho cháu của ta, làm việc quá hồ đồ. Thực dám giấu diếm, đối với mối hôn này, bản thân ta vô cùng hài lòng."

      "Ôn phủ quả nhiên muốn hủy hôn!" Trong đám người có người quát.

      "Đúng vậy, dù thế nào cũng trao đổi tín vật canh thiếp, tức là định xong rồi. Thân phận Lý đại nhân cũng thấp, sao xứng với Ôn tiểu thư?"

      "Đúng vậy đúng vậy!"

      .... Tinh thần quần chúng lại trào dâng.

      Mọi người trả lời thay , Lý Thụ Kiệt cũng thêm nữa, chỉ cười lạnh nhìn Ôn Cảnh Các.

      "Im lặng!" Ôn Cảnh Các dương cao giọng quát, phong phạm khí thế của Các lão nhất thời áp chế mọi người. Lúc này ông mới tiếp tục : "Cháu này của ta, ta luôn đối đãi như hòn ngọc quý tay, đau lòng. Phụ thân con bé làm việc hồ đồ, qua loa định ra hôn này, ta rất hài lòng. Nhưng chính như vị học sinh này , nhân vô tín bất lập, cho ta vừa lòng cũng thể thừa nhận nó."

      "Lời Ôn Các lão rất chí lí!" Học trò lúc trước vui vẻ : "Các lão phải nên làm gương cho những học trò đọc sách như ta mới phải!"

      vui mừng này là thản nhiên bộc phát, mang theo chút giả dối.

      vài người ăn mặc thư sinh đứng xung quanh cũng đều tươi cười, Ôn Các lão xuất thân thanh lưu, vô cùng nổi danh trong giới học trò, là đối tượng kính của rất nhiều cử nhân. Lời đồn Ôn phủ từ hôn làm tổn thương hình tượng Ôn Các lão ở trong lòng bọn họ, bán tín bán nghi theo mọi người tới đây. Lúc này nghe Ôn Các lão như vậy, nhất thời vui mừng khôn xiết.

      Lý Thụ Kiệt lại cười lạnh trong lòng, xem ra chủ nhân đoán đúng, vì thanh danh, vì thủ phụ, Ôn Cảnh Các ngụy quân tử này nhất định hy sinh cháu .

      Nhưng đây chính là liên hoàn cục, chủ nhân sớm đoán được điều này nên an bài chiêu sau. Nếu Ôn Cảnh Các bán cháu , đó mới là trúng bẫy! Nếu Ôn Cảnh Các phát dị thường, kiên trì muốn điều tra thân phận để quyết định việc này, mặc dù chậm trễ hai tháng, ngồi được lên chức thủ phụ nhưng hai tháng sau ông ta được trả lại trong sạch, bởi vì đích xác phải Lý Thụ Kiệt. Đến lúc đó Ôn Cảnh Các vẫn là tấm gương cho những người đọc sách, đại biểu thanh lưu (trong sạch).

      Nhưng nếu mê muội lợi ích, ý đồ lấy hạnh phúc của cháu để đổi lấy thanh danh cùng chức vị thủ phụ, đó cũng là tội danh thực của .

      ràng phát kỳ quái, nhưng vì chút thanh danh, ngay cả cháu ruột cũng bán đứng, người mua danh trục lợi, lãnh khốc vô tình như vậy, đừng là thủ phụ mà chỉ Các lão cũng làm ô danh vương triều Đại Hạ. Hơn nữa, đây do Ôn Các lão tự mình làm, tội danh vô cùng xác thực, ông ta chắc chắn thể tẩy sạch. Như vậy, ông ta chẳng những ngồi được lên ghế thủ phụ, ngược lại danh dự mất hết, còn cơ hội xoay người!

      "Nếu Ôn Các lão thừa nhận hôn này, vậy vì sao ta liên tục tới phủ đều bị đuổi ra?" Lý Thụ Kiệt hỏi, cũng tăng thêm nghi ngờ của mọi người. Nếu lần trước bị đuổi ra, vì sao lần này lại thừa nhận hôn ? Hiển nhiên là gió chiều nào che chiều ấy, vì thanh danh của mình mà tiếc cháu . Như vậy chờ tương lai chân tướng vạch trần, càng thể Ôn Cảnh Các mua danh chuộc tiếng.

      "Đây chính là câu ta muốn hỏi ngươi." Ôn Cảnh Các nhanh chậm . Mặc dù tuổi già nhưng tinh thần vẫn minh mẫn làm người ta dám khinh bỉ. "Ngươi tự xưng là Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính, cũng là thân phận quan gia, sao cách hành xử lại ra thể thống gì? Nếu ngươi có thành ý kết thân nên cử quan môi đến quý phủ ta cầu hôn, chính đáng hợp lễ. Kết quả thế nào? Bản thân ngươi tới cửa lại muốn định hôn với nhà ta, ta hỏi ngươi, hôn nữ nhi nhà ai có thể qua loa như thế? Đây là ngươi muốn nhục nhã Ôn phủ của ta hay là tự nhục nhã chính ngươi? Chư vị ở đây cũng có người làm cha mẹ, ta hỏi các ngươi câu, có hôn nào như vậy chăng?"

      Suy bụng ta ra bụng người, lời này của Ôn Cảnh Các nhất thời đánh trúng tâm lý mọi người, dư luận xoay chuyển.

      "Đây là Lý đại nhân đúng, có tâm kết thân nên làm theo lễ nghi." Có người bước ra giảng công đạo. "Ôn Các lão phải, ngươi làm như vậy biết là nhục nhã Ôn phủ hay là tự tôn trọng bản thân!"

      "Đúng vậy! Đúng vậy!"

      ...

      Lý Thụ Kiệt có chút kích động, vốn cho rằng đến đây kích động lòng dân nổi giận, Ôn Cảnh Các phải hoảng loạn, ngờ lão ta còn có thể bình tĩnh tới bắt nhược điểm của . Ánh mắt chuyển động, chợt có chủ ý mới lại : "Nếu Ôn Các lão như vậy, ta đây lập tức phái người thỉnh bà mối, mang lục lễ tới chúng ta cùng định hôn , thế nào? Đây phải do ta vội vàng, làm việc chừng mực, mà do Ôn phủ các ngươi lật lọng, giữ lời làm lòng ta còn sợ hãi. Ai biết được có phải do hôm nay thấy mọi người trợ giúp ta, nhiều người tức giận khó xử mới miễn cưỡng đáp ứng, đợi đến khi mọi chuyện bình ổn lại trở mặt vô tình ?"

      Nhất định phải đổ cho Ôn Các lão cái danh bất tín, vấy bẩn thanh danh của lão.

      "Ngươi cứ việc thỉnh bà mối." Ôn Cảnh Các cũng biết chuyện hôm nay phải giành được mọi người tán thành để xoay chuyển tình thế mới là mấu chốt, ông bày ra phong thái của thế gia vọng tộc, khí độ lỗi lạc . “Ôn phủ của ta tốt xấu cũng là thế gia đại tộc, Ôn Cảnh Các ta tuy bất tài nhưng cũng nhận ân sủng của Hoàng thượng lên tới Nội các làm học sĩ, ta vẫn hiểu thế nào là lời đáng giá ngàn vàng. Lý đại nhân xin dừng dùng cách hành xử của Lý gia các ngươi đến làm nhục danh dự Ôn phủ của ta. Nếu ngươi còn yên tâm, chúng ta công khai lục lễ trước mặt mọi người, ý Lý đại nhân thế nào?"

      Ngụ ý hành vi của Lý Thụ Kiệt có vấn đề, tâm tư hẹp hòi, lợi dụng phỏng đoán Ôn phủ.

      Những lời này cực kỳ công đạo, nhất thời được mọi người tán thưởng. Nhất là người đọc sách, vốn vô cùng sùng kính Ôn Cảnh Các, thấy ông có ý hủy hôn, lập tức đứng lên bảo vệ: "Lý đại nhân, ngươi nghĩ như vậy khỏi có chút lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử rồi. Ôn Các lão làm người cao thượng chính trực, là làm, ai ai cũng biết. Hôn lần này cũng do Lý đại nhân ngươi vô ý, hợp lễ nghi trước nên Ôn Các lão mới chậm chạp đáp ứng. Nếu tại Ôn Các lão đáp ứng nhất định đổi ý."

      Lời này xong lập tức được mọi người tán đồng, hiển nhiên, cách hành xử và lời của Ôn Cảnh Các khiến tình thế xấu đảo ngược hoàn toàn.

      Chung quanh có người muốn phản bác, nhưng người đọc sách vốn luyện khẩu, có sách, mách có chứng, miệng lưỡi lưu loát khiến đám đông kích động á khẩu trả lời được. Suy cho cùng, vẫn là Ôn Các lão xưa nay làm việc cẩn thận, có thanh danh gì tốt truyền ra, lúc trước Lý Thụ Kiệt rất chân thực làm người ta thể tin. Nhưng nay Ôn Các lão ra mặt bác bỏ, lại đưa ra đầy đủ lý do, lập tức chuyển đổi dư luận.

      Lần này Lý Thụ Kiệt lại để ý đến, Ôn Cảnh Các ngụy quân tử này cứ việc diễn trò !

      giờ người càng dõng dạc, càng biểu ra vẻ đạo mạo, đợi sau khi lục lễ qua , trong sạch của Ôn tiểu thư hủy, đến lúc đó chân tướng bị vạch trần, ngươi ngã càng đau, trọn đời thể xoay người! chỉ Ôn Cảnh Các ngươi mà toàn bộ Ôn phủ đều trở thành trò cười cho toàn bộ kinh thành, ngẩng đầu lên được.

      Nhìn thấy tia oán độc trong đôi mắt của Lý Thụ Kiệt, trong lòng Ôn Cảnh Các khẽ động, vì sao người này dường như cực kỳ căm hận ông?

      " khi như vậy, chúng ta ngại ở đây xem náo nhiệt, cũng coi như thúc đẩy đoạn giai thoại, mọi người đúng ?" Thấy tình khó xoay chuyển, vì thế lại có người quát lớn, muốn thừa dịp mọi người ở đây mau chóng định hôn để tiến hành kế hoạch bước ba.

      "Tốt tốt!" Có ai thích xem náo nhiệt? Mọi người nhất thời đều phụ họa.

      Nhìn tên này cầm đầu gây kích động, trong lòng Ôn Cảnh Các cười lạnh, cúi đầu phân phó quản nhớ kỹ , chuẩn bị chờ mọi chuyện qua.

      Tất cả mọi người hưng trí bừng bừng chuẩn bị làm chứng, đúng lúc này trong đám người bỗng nhiên truyền đến tiếng bà tử hô ầm ĩ: "Phía trước là Tĩnh châu tả Bố Chính Sứ tư tham chính Lý Thụ Kiệt Lý đại nhân sao?" xong, bà tử mặc áo xám lôi kéo nữ tử mặc thanh y (y phục xanh) che lụa mỏng chen vào đám người, lên đầu. Vừa thấy Lý Thụ Kiệt liền khóc lớn: "Quả nhiên là ngươi, bị lão bà ta tìm được rồi!"

      Lý Thụ Kiệt ù ù cạc cạc nhìn người này: "Ngươi là kẻ nào?"

      "Tên vong ân phụ nghĩa ngươi quả nhiên nhận lão bà ta, chỉ thiệt cho tiểu thư nhà chúng ta!" Bà tử vỗ đùi, khóc rung trời lở đất. "Thanh thiên đại lão gia của ta, ngươi mở to mắt mà nhìn tên vong ân phụ nghĩa này xem, đồ hỗn trướng bất tín! Lúc trước nghe ngươi bám víu hôn Ôn phủ, ta còn tin, bây giờ đây bám được chỗ cao rồi quả nhiên nhận ân nhân ngày trước nữa, ngươi sợ trời giáng ngũ lôi sao?"

      Tiếng kêu của bà tử này nhất thời thu hút hứng thú của mọi người, ai cũng tò mò đợi lại vở tuồng nào nữa đây?

      Lý Thụ Kiệt ý đồ của bà ta, trong lòng thầm nhận thấy ổn, lạnh lùng quát: "Ả điên này, bậy bạ gì đó? Ân nhân cái gì? Vong ân phụ nghĩa cái gì? Ta hề biết ngươi!"

      Nữ tử thanh y mang mạng che mặt, thấy bộ dáng, có điều thân thể hơi mập mạp, tiến lên nâng bà tử dậy, an ủi: "Nương, người đừng khóc. Gặp phải tên lang tâm cẩu phế như vậy là số mệnh nữ nhi tốt. Cũng may hôm nay có nhiều người ở đây, còn có quan viên triều đình, nhất định có người làm chủ cho chúng ta." Giọng trong trẻo dễ nghe, xong đến trước mặt Lý Thụ Kiệt, phúc thân : "Lý thế bá, mặc dù dung mạo ta đẹp nhưng khi định hôn lúc đó, ngươi và lệnh công tử đều biết, thời hủy hôn lại thấy người sang bắt quàng làm họ, đây phải hành vi của quân tử."

      Trong lòng Lý Thụ Kiệt càng mờ mịt: "Ngươi ở đây bậy bạ gì đó?"

      "Con ta số khổ, ngươi đừng giảng đạo lý với loại lang tâm cẩu phế này, là kẻ có lương tâm!" Bà tử hô giậm chân kêu trời. "Lúc trước coi trọng tiền tài Vương gia chúng ta, lời ngon tiếng ngọt muốn kết thân, nhận nữ nhi của ta làm con dâu. Lão bà tử ta chỉ có duy nhất đứa con , vì để kết mối hôn này dồn hết gia tài, dìu ngươi lên vị trí Tả Bố Chính Sứ tư tham chính Tĩnh Châu. ngờ ngươi làm quan quên bản, lại quên luôn hôn này, đáng thương con của ta, si ngốc ở nhà đợi đến mười bảy tuổi! Trời ạ, ta thế sống tiếp nữa!"

      Nghe ý tứ phụ thân này giống như con trai Lý Thụ Kiệt hứa chuyện chung thân?

      Dị biến nổi lên, mọi người càng thêm chú ý, muốn biết đến cùng là chuyện gì xảy ra.

      Dưới huyên náo, Ôn Cảnh Các phụ mong đợi của mọi người, mở miệng hỏi: "Các ngươi gì vậy? Con trai vị Lý đại nhân này mới cùng Ôn phủ chúng ta định hôn , làm sao có thể cùng vị nương này mang hôn ước trong người? Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Chớ phải các ngươi muốn bám víu quan viên, muốn dây dưa với Lý đại nhân chứ? Nơi này là kinh Thành, chấp nhận được việc các ngươi làm càn như vậy! Người đâu, mời Kinh Triệu Duẫn tới, mang những kẻ điêu dân này về thẩm vấn."

      Lão thất phu này, ra vẻ giúp , thực tế thêm dầu vào lửa! Lý Thụ Kiệt hận nghiến răng nghiến lợi.

      "Vị đại nhân này xin bớt giận, nghe tiểu nữ kể ngọn nguồn tình. Tiểu nữ họ Vương, gia trụ ở huyện Vân Trúc biên giới Tĩnh châu, cuộc sống dư giả. Bảy năm trước, vị Lý đại nhân này cùng con trai qua huyện Vân Trúc gặp phải cường đạo, may mắn được cha ta cứu, mang hai người về nhà chiêu đãi. Lý đại nhân vì cảm tạ ân cứu mạng nên muốn kết thân với Vương gia. Tiểu nữ từ khi sinh ra có dung mạo đẹp, gia phụ cũng qua. Nhưng Lý đại nhân gia phụ có ân cứu mạng , có thể thấy Vương gia là gia đình lương thiện, hơn nữa cưới vợ cưới hiền (tài đức), nên vẫn định ra mối hôn này. Gia phụ tất nhiên vui sướng, hai bên trao đổi tín vật, lấy đôi ngọc bích trâm làm chứng, cũng trao đổi thiếp canh. Bởi vì có quan hệ thông gia, gia phụ lấy tiền tài trong nhà lo liệu cho Lý đại nhân chức quan, cũng giúp từng bước tiến chức!"

      Vừa tới đây, bà tử bỗng nhiên xông lên, phun Lý Thụ Kiệt ngụm, : "Lão gia nhà ta bị mắt mù, nhận ra ngươi là bạch nhãn lang (*)!"

      (*) Bạch nhãn lang: là danh từ riêng chỉ loại vong ân bội nghĩa, tâm địa hung tàn. Lang, trời sinh hung ác, là biểu tượng của hung tàn lãnh huyết, cũng chính là hiểu nhân tính, đặc biệt, con lang có 'điếu bạch nhãn'(khóe mắt ngoài xếch lên) thường hung tợn hơn cả. Bạch nhãn (mắt trắng), nghĩa là có con ngươi nhìn thấy gì, cũng như có con mắt, thấy tính người.
      Nếu Trung sơn lang là lấy oán trả ơn, Bạch nhãn lang còn tệ hơn, có đối xử với nó thế nào, nó cũng hại người, chính là chút cảm động.
      cách giải thích khác, Bạch nhãn lang là cách hình tượng. Người Đông Bắc khi đến Bạch nhãn lang là ý chỉ loại người lúc bình thường có vẻ hiền lành dễ bảo như chó, lúc ngờ đến mới lộ ra bản chất hung tàn của sói.

      "Nương!"

      Thanh y nữ tử vỗ vỗ mu bàn tay mẹ tỏ ý an ủi, lại tiếp tục : "Bốn năm trước gia phụ qua đời, tiểu nữ vì cha giữ đạo hiếu ba năm. Thấy tuổi tác lớn, gia mẫu liền phái người đến thương nghị hôn cùng Lý đại nhân, ai ngờ Lý đại nhân lại trốn tránh gặp, hơn nữa còn trốn đến Kinh Thành. Gia mẫu nuốt trôi cục tức này, liền bán hết của cải gia sản lấy tiền đuổi theo. Ai ngờ vừa đến Kinh Thành liền nghe Lý đại nhân cùng phủ đệ Ôn các lão định hôn, nên vội vàng tới đây."

      xong, xoay người hướng Lý Thụ Kiệt, buồn bã : "Lý thế bá, gia phụ vì chuẩn bị cho ngươi, tan hết tiền tài, Vương gia giờ trở thành dòng dõi phổ thông, tiểu nữ lại dung mạo xấu xí, đích xác xứng với Quý công tử. Ngài muốn tìm cửa hôn nhân tốt cũng là lẽ thường. Nhưng di chúc gia phụ khi còn sống, tiểu nữ dám quên, Lý thế bá muốn vì thế huynh tìm mối hôn khác, vậy thỉnh trả lại ngọc bích trâm đính hôn cùng với thiếp canh của tiểu nữ. Xong xuôi, tiểu nữ và lệnh công tử đều có thể tìm mối duyên khác. Tiểu nữ tuy bất tài nhưng cũng có ba phần cứng cỏi, tuyệt đối bám víu Lý phủ các ngươi!" (Be: câu “ta tuy bất tài nhưng….”. sao mà quen thế :v ai ai cũng dùng)

      Giọng phát ra có bi phẫn vì bị hủy hôn, lại có chút ngông nghênh nghiêm nghị, tự tôn tự ái, vô cùng khiến người ta kính phục.

      Sắc mặt Ôn Cảnh Các nhất thời trầm xuống: "Lý đại nhân, đây là chuyện gì?"

      Tại sao có thể như vậy? Lý Thụ Kiệt điên cuồng gào thét trong lòng, chẳng lẽ khéo như vậy, con trai của Lý Thụ Kiệt cùng vị nương Vương gia trước mặt từng định hôn ? Vừa khéo bị hủy hôn? , đúng! Lý Thụ Kiệt khẽ rùng mình, đây là giả, đều là giả! Nếu nương họ Vương này thực từng định hôn với Lý Thụ Kiệt, làm sao có thể coi là Lý Thụ Kiệt? Đây chắc chắn do lão thất phu Ôn Cảnh Các phá rối!

      Lý Thụ Kiệt trợn mắt nhìn sang Ôn Cảnh Các, cười lạnh : "Ôn các lão, nếu ngươi muốn đáp ứng hôn này cứ thẳng, cần gì phải tìm đôi mẫu tử này đến diễn trò? Hạ quan hoàn toàn biết mẹ con hai người này, chứ đừng gì đến quan hệ thông gia, muốn vu ta có dễ như vậy đâu!"

      "Bạch Nhãn Lang vong ân phụ nghĩa này, ta biết ngươi như vậy mà!" Vương bà tử giận dữ hét. "Ngươi xuất thân kẻ bình dân, trong quan trường có nhân mạch, nếu có lão gia nhà ta lấy tiền tài lo lót cho ngươi, chỉ bằng ngươi lúc đó có thể làm đến tả Bố Chính Sứ tư tham chính Tĩnh Châu sao? Ngươi vừa có địa vị cao liền quên mất ân nhân, còn dám chúng ta vu khống ngươi! Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, trời giáng ngũ lôi ngươi!"

      Thanh y nữ tử rơi lệ: "Lý thế bá, ai cũng có tư tâm, tiểu nữ có thể thứ lỗi. Hôn vốn là kết giao hảo hai nhà, lý nào lại kết thù, ngươi đồng ý kết thông gia với Vương gia, chỉ cần trả lại tín vật ngọc bích trâm cùng với canh thiếp của tiểu nữ là được, cần gì phải mở miệng đả kích người? Lúc trước hôn hai nhà có lưu lại giấy tờ quan, bằng chứng như núi. Tiểu nữ nguyện ý cùng Lý thế bá đến quan nha, đợi quan nha phái người đến Tĩnh châu mang về. Lý thế bá quen hai mẹ con chúng ta, có dám cùng tiểu nữ tử đến quan nha ?"

      Nàng năng nhàng nhưng cũng sắc bén như kiếm.

      "Cái này... ." Lý Thụ Kiệt vừa nóng vừa giận. "Tĩnh châu xa xôi ngàn dặm, vừa vừa về ít nhất cũng phải hơn hai tháng, các ngươi chính là muốn kéo dài thời gian!"

      "Lý thế bá như như vậy làm tiểu nữ hiểu. Con mắt người đời, trong sạch thủ tín cái nào quan trọng. Đừng là hai tháng, cho dù hai năm, nếu có thể chứng minh tiểu nữ trong sạch, tiểu nữ cũng đợi được. Vì sao Lý thế bá thân là quan gia, ngay cả đạo lý này cũng ? Nếu tiểu nữ vu oan Lý đại nhân, chỗ quan môi Tĩnh châu có thư đính thân giữa ta và lệnh công tử, Lý đại nhân chỉ cần chờ hai tháng là chân tướng ràng, vì sao cũng nguyện chờ, ngược lại còn muốn kéo dài thời gian gì đó?" Thanh y nữ tử chuyện dõng dạc. "Lý đại nhân muốn cùng Vương gia kết thân, hoàn trả ngọc bích trâm cùng thiếp canh, tiểu nữ tìm mối duyên khác. Bây giờ Lý đại nhân như vậy là ham ngọc bích trâm trân quý của Vương gia, muốn trả sao?"

      Vương bà tử cũng : "Ngươi gặp thiên lôi giáng xuống, Vương gia hao hết tiền tài cho ngươi mưu quan, ngươi thừa nhận hôn cũng thôi, bây giờ ngay cả ngọc bích trâm truyền gia chi bảo của Vương gia cũng chịu buông tha! Ngươi còn có lương tâm ? Con ta số khổ, thế nào lại gặp phải công công bạch nhãn lang như ngươi chứ?" xong, ôm thanh y nữ tử khóc rống lên.

      Thấy sắc mặt Lý Thụ Kiệt đỏ bừng, cứng họng ra lời, đôi mẹ con này phát ngôn chuẩn xác, nhất là thanh y nữ tử kia, bình tâm tĩnh khí, câu nào cũng có lý, lại nguyện ý đến quan nha, đợi lấy bằng chứng chỗ quan môi Tĩnh châu. Trái lại, Lý Thụ Kiệt dường như đồng ý làm vậy, điều này khỏi khiến mọi người nghi ngờ. Người làm quan, tên tuổi quan trọng cỡ nào, chỉ cần chờ hai tháng là chân tướng ràng, vì sao vị Lý đại nhân này đồng ý?

      Chẳng lẽ là có tật giật mình?

      Chẳng lẽ đúng như mẹ con này , Lý Thụ Kiệt mưu đồ tiền tài nhà họ, dùng con trai định hôn với vị Vương nương này, sau khi hao hết gia tài người ta liền trở mặt? Vương nương trước mặt thấu tình đạt lý, luôn nhường nhịn thậm chí nguyện ý từ hôn, chỉ cầu hoàn trả ngọc bích trâm đính hôn cùng thiếp canh, Lý Thụ Kiệt lại chỉ Vương nương lừa gạt, chừng thực muốn truyền gia chi bảo nhà người ta.

      đời này lại có thể có người vô sỉ vậy sao? Mà vừa rồi bọn họ còn hò hét cổ động ?

      Người vốn có tâm lý đồng cảm, bây giờ nhìn hai mẹ con này đáng thương, có tính có lý, Lý Thụ Kiệt vẻ mặt kích động, biết làm sao. Nhân tâm bất tri bất giác hoán đổi, đều tin tưởng lời của hai mẹ con này, chỉ trỏ Lý Thụ Kiệt, mặt khinh thường.

      "Khó trách vị Lý đại nhân này là tả Bố Chính Sứ tư tham chính Tĩnh Châu lại chạy đến Kinh Thành, hóa ra là vì trốn hôn ."

      "Đúng, đúng vậy, vốn chuyện này cũng có chút kỳ quái, nào có ai quen biếtvài ngày cầu hôn đích nữ nhà người ta, vậy mà còn hợp ý Ôn đại nhân đó? Hóa ra là muốn con trai nhanh chóng lấy Ôn tiểu thư qua cửa, quang minh chính đại bỏ vị Vương nương này. chừng đến lúc đó còn muốn mượn thế lực Ôn phủ bức Vương gia từ hôn, nuốt truyền gia chi bảo nhà người ta!"

      "Người đê tiện như thế, vừa rồi còn giả trang chính nghĩa hóa ra chỉ là gạt người!"

      ... Tiếng nghị luận trong đám người thay nhau nổi lên, ban đầu từ đồng tình với Lý Thụ Kiệt nay biến thành hoài nghi, khinh thường, cảm xúc quần chúng dâng như thủy triều.

      Ôn Cảnh Các ho khan tiếng, nghiêm mặt : "Lý đại nhân, tục ngữ đúng, nhân vô tín bất lập, lão hủ tuy hài lòng lắm với hôn của cháu và lệnh lang, nhưng con ta đáp ứng nên ta cũng phải thừa nhận, chuẩn bị cùng nhà ngươi chính thức giao lễ, đây là chữ tín. Ngươi nhận ân huệ Vương gia rồi, định hôn nên tuân thủ hứa hẹn, sao có thể làm ra chuyện vong ân phụ nghĩa này chứ? là làm mất mặt người đọc sách!"

      lầu cao cách đó xa, Vũ hoằng Mặc nhìn trò khôi hài phía dưới, bên tai nghe mọi người lên án công khai, khẽ mỉm cười.

      Nam tử hoàng y man thiên quá hải, giả trang Lý Thụ Kiệt lừa gạt hôn , Ôn phủ ràng ăn miếng trả miếng, bịa đặt hoàn toàn ra Vương nương. Ôn Cảnh Các còn tỏ thái độ, người ta đường đường là Các lão, thương cháu có thừa, tuy rằng vừa lòng về hôn nhưng cũng thừa nhận. So sánh với nhau, Lý Thụ Kiệt vong ân phụ nghĩa, hủy hôn tham tài, nhân phẩm rách nát. Chẳng những tổn hao danh dự Ôn phủ, ngược lại còn đề cao hình tượng bản thân.

      Về phía Vương nương này và Lý Thụ Kiệt có hôn ước hay , muốn biết nhất định phải đến Tĩnh châu.

      Nhưng mà đợi đến khi bên Tĩnh châu truyền lại tin tức, ít nhất cũng phải hai tháng sau, khi đó ghế thủ phụ định, thân phận của Lý Thụ Kiệt cũng bị vạch trần. Đến khi đó, mọi người chỉ tán dương Ôn các lão hỏa nhãn kim tinh bị loại tiểu nhân đê tiện này lừa gạt!

      biết ai bày cho Ôn các lão chủ ý này, cùng chuyện Ngọc Chi Ngạn lúc trước có cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu. Chẳng lẽ là cùng người? Vũ Hoằng Mặc vuốt ngọc hoàn ngón tay, khoan thai nở nụ cười, trong lòng dâng lên tò mò.

      Đúng là tên vô lại tinh quái!
      Last edited by a moderator: 1/1/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :