1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

9 Giấc Mộng Xuân Của Nữ Hái Hoa Tặc - Tiếu Giai Nhân [Chương 122 (NT3)] Hoàn

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      GIẤC MỘNG 6: TỐNG THIẾU GIA – VỪA GẶP

      Chương 61: Ban tên
      Editor: Lionlion

      Đại lão gia Tống gia làm quan ở Giang Nam, để thê tử ở lại phụng dưỡng mẹ già.

      Hôm nay, Phương thị nhận được thư của trượng phu là có biểu thiếu gia, biểu tiểu thư muốn tới thăm ngoại tổ mẫu.

      Đọc xong thư, hai mày Phương thị nhíu lại.

      Vị biểu này năm đó do lão gia làm chủ gả tới Giang Nam, về sau sinh được nam nữ. Biểu thiếu gia Đặng Huy năm nay 18, đính hôn sang năm cưới. Biểu tiểu thư Đặng Uyển 16, vẫn chưa có mai mối, nhưng mà vị biểu này vẫn luôn có ý gả nữ nhi tới Tống gia, nếu phải con trai bà kiên quyết cự tuyệt, sợ rằng Đặng Uyển sớm gả vào.

      Phương thị với con trai cùng chung lòng, muốn để Đặng Uyển tới làm con dâu mình, phải vì hiềm khích giữa mẹ chồng nàng dâu mà là vì nương Đặng Uyển kia tâm cao khí ngạo, luôn khiến cho người ta thích nổi. Nhưng lão thái thái lại rất vừa ý Đặng Uyển, hôm nay Đặng Uyển mượn cớ hiểu thảo tới đây, chỉ đơn giản là nhớ ngoại tổ mẫu cũng được, là do lão thái thái cố ý sắp xếp cũng được, mục đích cần cũng biết, đều chỉ tập trung truy đuổi con trai bà mà thôi.

      Tuy trong lòng vui nhưng những việc nên chuẩn bị vẫn phải chuẩn bị, Phương thị sang thương lượng với lão thái thái, sau khi sắp xếp ổn thỏa mọi việc liền phân phó xuống, trong đó còn phải làm việc, đó là mua cho Đặng Uyển bốn nha hoàn, đãi ngộ chẳng khác nào với biểu năm xưa.

      Buổi sáng hôm sau, mụ buôn người đưa mười tiểu nương tới, bé nhất 12 tuổi, lớn nhất mới có 14.

      Phương thị ngồi trong sảnh lớn, mấy tiểu nương kia bước lên để bà quan sát rồi đặt câu hỏi.

      Nhân lúc bà hỏi chuyện người khác, Đường Hoan thầm ngước mắt lên nhìn Phương thị.

      Khuôn mặt này quả thực quá giống Tống Mạch, xinh đẹp lại mất vẻ đoan trang, tuyệt đối là phụ nhân đẹp.

      suy nghĩ đến phiên nàng.

      Đường Hoan khép mi lên trước, thầm chờ đợi Phương thị chọn trúng nàng. Nàng biết lần này Tống gia mua nha hoàn cho ai nhưng đây là cơ hội duy nhất đến gần Tống Mạch mà nàng có. Ngày hôm trước, khi nàng còn chưa tới, mụ buôn người chuẩn bị bán nguyên thân làm quan kỹ, nguyên thân dùng cái chết mới có thể kéo dài thời gian, sau đó nàng tới. Đường Hoan vốn tính nửa đêm chuồn , nhưng vô tình nghe Tống gia muốn mua người, lòng nàng nhộn nhạo, hỏi thăm kỹ càng, quả nhiên là nhà Tống Mạch, vì thế xuất ra tuyệt học lấy lòng mụ buôn người, rốt cuộc cũng khiến mụ buôn người đồng ý cho nàng đến thử xem.

      Nhưng mụ buôn người với nàng, dung mạo nàng thế này, Tống gia là nhà đứng đắn muốn đâu, giữ lại làm gì? Làm di nương cho lão gia, hay là làm thông phòng cho thiếu gia? Tống phu nhân người ta đâu có ngu mà bổ sung thêm “người” cho lão gia , lại càng cho thể cho đại thiếu gia thông phòng xinh đẹp kiều trước khi thành thân được, để lại nhỡ sau này thiếu phu nhân tương lai thấy ngột ngạt sao?

      Đường Hoan hiểu được đạo lý này cho nên cố gắng làm ra dáng vẻ thành thục nhất, hy vọng bởi vì bề ngoài mà làm hỏng chuyện.

      Đáng tiếc, con mắt của Phương thị quá tinh, vừa nhìn nàng, còn chưa kịp tên trực tiếp xua tay cho nàng xuống.

      Đặng Uyển cực kỳ tự cao, tuyệt bao giờ dung thứ cho nha hoàn còn đẹp hơn cả nàng ta, mà Đặng Huy lại là thứ hám hắc, để lại nương này, sợ là có kết cục tốt.

      Trong lòng Đường Hoan mắng Phương thị vô số lần, mặt vẫn tỏ vẻ vui buồn, trầm ổn lui về phía sau, đổi lấy cái thoáng nhìn kinh ngạc của Phương thị.

      Nửa khắc sau, Đường Hoan lưu luyến theo mụ buôn người ra ngoài.

      Nàng nhịn được nhìn xung quanh, chờ mong có thể nhìn thấy Tống Mạch, tốt xấu gì cũng cho nàng nhìn thấy mặt chút chứ, xác định xem rốt cuộc có nhớ nàng hay . Trước khi giấc mộng kia chấm dứt hét lên như vậy khiến hồn Đường Hoan tưởng chừng như sắp lìa khỏi xác, nàng sợ Tống Mạch nhớ lại giấc mộng Tiểu Ngũ, nhưng sợ nếu có thể nhớ lại cái, là có thể nhớ ra tất cả, hai giấc mộng đầu tiên nàng đắc tội chết với Tống Mạch rồi…

      Chần chừ ra tới cửa mà vẫn chưa gặp được .

      Đường Hoan thất vọng cúi đầu, bắt đầu trù tính xem buổi tối nên trốn khỏi mụ buôn người thế nào.

      Ngoài cửa, chiếc xe ngựa từ từ dừng lại, Tống Mạch vén màn xe, nhảy xuống dưới. Tóc được buộc lên, ngọc quan đầu dưới ánh mặt trời tỏa ra ánh sáng lấp lánh, trường bào cổ tròn màu xanh sẫm người càng tôn thêm dáng vẻ ngọc thụ lâm phong của , nhìn thấy thế đến cả mụ buôn người tuổi tác xâm xấp rồi còn nhìn đến ngây dại, khựng bước chân nhìn sang bên đó. Có mụ ấy đầu, nhóm tiểu nương phía sau nàng cũng mặt đỏ tim đập nhìn Tống Mạch chằm chằm.

      Ngoại trừ Đường Hoan trong lòng vẫn còn vướng chuyện.

      Vì thế, khi ánh mắt Tống Mạch vô ý liếc qua bên đó, người đầu tiên chú ý tới là nàng.

      Nàng cúi đầu, chỉ có thể nhìn thấy bên má của nàng.

      nhìn nàng, thân hình bất động, chỉ có gió phe phẩy vạt áo.

      Bị nam nhân như vậy nhìn, nhóm tiểu nương đứng cách đó xa đều xấu hổ đỏ mặt, hẹn mà cùng cúi đầu, sau đó lại thầm ngước mắt nhìn sang. Thấy vẫn đứng ở chỗ cũ, mấy tiểu nương bắt đầu suy nghĩ miên man: Chàng nhìn mình sao? Chẳng lẽ chàng thích mình?

      Xung quanh đột nhiên yên tĩnh lại, cuối cùng Đường Hoan cũng hoàn hồn, khóe mắt phát ra chiếc xe ngựa đứng đó, nàng tò mò nhìn sang. Kết quả xe ngựa còn chưa thấy thấy ngay người nam nhân vừa quen thuộc lại xa lạ kia.

      Bởi vì xuất quá bất ngờ, cho dù trước đó Đường Hoan làm vô số công tác chuẩn bị tư tưởng vẫn khỏi sửng sốt chớp mắt cái. Sắc mặt khẽ biến, trong lòng Đường Hoan lộp bộp, theo bản năng muốn rụt tầm mắt về, nhưng ngay khi nàng định cúi đầu xuống, nàng chợt ý thức được vấn đề. Nếu nàng biết vậy lần đầu tiên nhìn thấy nam nhân tuấn mĩ như vậy, nàng hẳn là nên nhịn được mà ngắm thêm lát chứ.

      Kinh ngạc trong mắt nhanh chóng bị kinh diễm thay thế, mặt Đường Hoan dần dần ửng hồng, giống y hệt phản ứng của mấy tiểu nương phía sau. Làm xong, nàng lặng lẽ thở phào, tiếp sau lại bắt đầu lo lắng. Rốt cuộc Tống Mạch có còn nhớ hay ? Nếu còn nhớ, nhớ lại được bao nhiêu? Nếu nhớ, với cái tính ham nữ sắc của , chỉ thoáng gặp qua, làm sao có thể để ý tới nàng đây?

      Phiền quá mất!

      “Này, sao các ngươi còn chưa ?” Gã sai vặt trông cửa thấy mụ buôn người và đoàn người của mình cứ đứng ì ở cửa nhìn chằm chằm thiếu gia, biết thiếu gia thích bị người ngoài quá chú ý tới tướng mạo của mình nên chạy vội tới thúc giục mụ buôn người. Mụ buôn người giật mình tỉnh táo, ngừng xin lỗi, thi lễ từ xa với Tống thiếu gia rồi quay đầu dặn dò mấy tiểu nương kia phải theo mụ.

      “Đợi !”

      Còn chưa xa được vài bước, đoàn người bị gọi lại. Tùy tùng bên người Tống Mạch bước nhanh tới trước mặt mụ buôn người, vẻ mặt có hơi cổ quái bảo: “Thiếu gia chúng ta thiếu nha hoàn chăm mèo, trong nhóm của mụ có ai có thể chăm mèo?”

      Mụ buôn người mừng rỡ, quay lại hỏi mấy nương của mình: “Có nghe thấy , ai biết chăm mèo đứng ra, được Tống thiếu gia chọn, là phúc khí mấy đời các ngươi tu luyện được đấy!”

      Các nương ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, rồi lại lén liếc nhìn vị thiếu gia tuấn tú đứng bên kia, có hai người đỏ mặt ra, sau đó lại có thêm hai người nữa ra, trong đó bao gồm cả Đường Hoan. Chưa thái độ của Tống Mạch, nàng thể quá chủ động nhưng cũng thể bỏ qua cơ hội quang minh chính đại tiếp cận này. Mèo, nàng chưa bao giờ nuôi nhưng chắc cũng chỉ hầu hạ ngày ba bữa, con mèo thôi mà, có yếu ớt lắm cũng chẳng khó bằng hầu hạ người đâu? Huống hồ mèo biết , cho dù nàng có lười biếng nó cũng thể tố giác.

      Gã tùy tùng quan sát bốn người rồi : “, các ngươi theo ta gặp thiếu gia.”

      Từ khắc bốn người ra, Tống Mạch liền vào.

      Gã tùy tùng dẫn người vào viện của Tống Mạch.

      Tống mạch khoanh tay đứng trước bộ tranh chữ, hề nhìn bốn người, chỉ đơn giản căn dặn gã tùy tùng chuẩn bị giấy bút, để bốn người chia ra viết tên mình lên.

      Đường Hoan nhấc bút lên rồi thấm mực, tháng ba mùa xuân, cũng chưa tới nỗi quá nóng nhưng lưng nàng phủ kín lớp mồ hôi.

      Tống Mạch chỉ đơn giản là muốn lựa chọn nha hoàn biết viết hay là muốn qua bút tích phán đoán cái gì? Khi nàng là Hải Đường, hề viết chữ nào, nhưng khi là Tiểu Ngũ, ngày đêm bên , số chữ viết có quá nhiều!

      có thời gian cân nhắc nữa, Đường Hoan cố tình viết lên giấy hai chữ xiên xiên vẹo vẹo: “Nhị Lan”, cái tên tục đến thể tục hơn. Viết xong, nàng đưa giấy bút cho gã tùy tùng, nhìn theo bóng đưa giấy vào trong tay nam nhân vẫn luôn đứng xoay lưng về phía mọi người. Chữ viết giống nhau, lại biết tên nào ứng với người nào, nếu Tống Mạch chọn nàng, chứng tỏ đây là ý trời chứ phải nhớ Tiểu Ngũ.

      Sư phụ lừa nàng, Đường Hoan tin tưởng sư phụ. Có lẽ lần trước Tống Mạch quả thực có nhớ ra nhưng mỗi giấc mộng đều là khởi đầu mới, giấc mộng mới bắt đầu, rất có khả năng khiến những thứ vừa gợi ra quên mất.

      Tống Mạch tiếp lấy giấy, cứ đứng thẳng đấy lật xem luôn, ánh mắt dừng lại từng cái tên khoảng thời gian như nhau, nhưng chỉ có mình biết, khi nhìn đến cái tên “Nhị Lan”, trái tim treo lơ lửng của rốt cuộc cũng hạ xuống.

      đời này có lẽ có những người có vẻ bề ngoài giống nhau như đúc nhưng vì sao khi sáu nương nhìn , chỉ có mình nàng trong mắt lên vẻ kinh ngạc? Tuy rằng ngay sau đó nàng lại giống hệt với mấy nương này nhưng vẫn nhớ phản ứng khác thường lúc đầu kia của nàng, trong lòng càng thêm nghi hoặc. Nàng nhận ra sao? Nếu phải vì sao lại tỏ thái độ quen biết ? Cho dù là sư phụ hay là đại ca, đối với nàng đều là moi tim móc phổi, nàng việc gì phải băn khoăn. Nếu phải, vậy phải giải thích khiếp sợ của nàng như thế nào đây?

      Có lẽ, cũng giống như kiếp trước khi lần đầu tiên nhìn thấy Hải Đường, nàng nhớ hai kiếp kia, nhưng khi nhìn lại thấy quen mắt?

      Có quá nhiều nghi hoặc, phải tiến thêm bước xác nhận thân thận của nữ nhân này. Nếu phải nàng, cho dù vẻ ngoài có giống nhau như đúc, cũng muốn.

      ra dùng cách viết chữ thử nàng cũng chắc lắm, dù sao cũng là người đầu thai chuyển kiếp, hoàn cảnh sống khác nhau, tính cách cũng có chỗ khác nhau, chữ viết đương nhiên thay đổi. Nhưng Tống Mạch có cách nào tiện hơn, nhỡ may chữ viết giống nhau, có thể yên tâm giữ nàng bên cạnh. Dung mạo giống nhau có thể là trùng hợp nhưng chữ viết vẫn giống nhau nào có nhiều trùng hợp như vậy?

      Nhìn hai chữ trước mắt này, xiêu xiêu vẹo vẹo khác hẳn chữ Tiểu Ngũ, nhưng ra hướng bút lại giống nhau, người bình thường nhận ra nhưng bao gồm .

      Tống Mạch chậm rãi xoay lại, ánh mắt đảo qua bốn người: “Ai là Nhị Lan?”

      Trong lòng Đường Hoan vui vẻ, ra vẻ thoáng run rẩy bước ra ngoài, cúi đầu.

      Tống Mạch nhìn về phía tùy tùng Lục An.

      Lục An hiểu ý, dẫn ba nương còn lại ra ngoài, thuận tiện trả luôn tiền đổi lấy khế ước bán mình của Nhị Lan. Có lẽ người khác cho rằng thiếu gia muốn chọn nha hoàn nuôi mèo nhưng Lục An biết, thiếu gia bao giờ cho ai chạm vào con mèo “Tiểu Ngũ” của mình, đều luôn do tự mình thiếu gia chăm sóc nó. Cho nên khi thiếu gia chọn lấy nha hoàn đẹp nhất kia, Lục An đoán chừng thiếu gia rốt cuộc thông suốt, rốt cuộc cũng muốn nữ nhân rồi.

      ra phải là thích nữ nhân mà là ánh mắt quá cao… hổ là thiếu gia mà.

      Người liên quan hết rồi, trong phòng chỉ còn lại cặp đôi tân chủ tớ.

      tay Tống Mạch bưng ly trà, nhưng ánh mắt hề rời khỏi trước mặt, vốn định tìm tòi trong mắt nàng xem có phát , nhưng nàng vẫn luôn cúi đầu, chỉ có hai má dần ửng đỏ cho biết nàng biết nhìn?

      Ánh mắt Tống Mạch dần trở nên thâm trầm.

      Nếu là nàng, khi ở ngoài cửa trong mắt nàng có khiếp sợ là bởi vì nhận ra , vậy vì sao nàng phải giả vờ biết?

      Sợ quên nàng sao? Bởi vì thân phận của hai người giờ quá khác biệt nên cố kỵ? Hay là có tình nào khác?

      Tống Mạch buông ly trà, mở miệng hỏi nàng: “Bao tuổi?”

      Rốt cuộc cũng chuyện!

      Đường Hoan liếc nhanh cái, trong mắt đều là vẻ sợ hãi tò mò của nha hoàn đối với thiếu gia, sau đó khe khẽ đáp: “Hồi thiếu gia, nô tỳ năm nay 14 tuổi.”

      14?

      Cùng tuổi với Tiểu Ngũ.

      Tống Mạch nhịn được nhìn khuôn ngực nàng, sau đó tầm mắt lại nhanh chóng rời , tim gợn chút ngứa ngáy. Mặc dù cùng tuổi nhưng lần này lớn hơn so với Tiểu Ngũ…

      “Khụ khụ, tên Nhị Lan này hay lắm, ta đặt lại cho ngươi cái tên khác. Ngươi ngẩng đầu lên ta xem xem.” Tống Mạch bình tĩnh mở miệng.

      Đường Hoan đành phải ngẩng đầu lên, khi con mắt đối diện với con mắt liền lập tức rời , hai má đỏ bừng. là, đặt tên cứ đặt , cần gì còn phải nhìn nàng nữa? Trước đó còn nhìn chòng chọc nàng lâu như vậy, nhìn chòng chọc tới mức lòng nàng cũng hốt hoảng, rốt cuộc người này muốn làm cái gì?

      Tống Mạch nhìn thẳng vào mắt nàng: “Tên của ngươi là Nhị Lan, hẳn là vì phụ mẫu đều là người hoa, vậy ta đặt tên người thành “Hải Đường”, thế nào?”
      Phong Vũ Yêntrạch nữ thích bài này.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 62: Hoài niệm
      Editor: Lionlion

      Đường Hoan có cảm giác bị sét đánh phải.

      “Hải Đường…”

      thế mà lại nhớ !

      Khi cái tên này được thốt lên từ trong miệng Tống Mạch, Đường Hoan biết, nàng bao giờ có thể hy vọng vào may mắn nữa.

      Thôi cũng may, cùng dạng sai lầm, nàng bao giờ để mình phạm phải lần thứ hai.

      “Tạ thiếu gia ban tên, về sau nô tỳ…nô tỳ tên là Hải Đường.” mặt Đường Hoan tràn đầy vẻ vui mừng và cảm kích thi lễ với nam nhân. Cái tên Hải Đường này tốt xấu gì cũng hay hơn Nhị Lan, lại còn là do chủ tử ban cho, vậy nên nàng nhất định phải tỏ vẻ vui mừng. Về phần ý đồ dò xét của Tống Mạch, nàng cũng nhất định được thừa nhận!

      Bây giờ mà thừa nhận, có lẽ có thể mau chóng cùng Tống Mạch đồng giường cộng chậm kết thúc giấc mộng này, dù sao “hai kiếp kia” Tống Mạch nàng đến đào tim khoét phổi, nhưng còn ba giấc mộng trước sao?

      Vẫn là logic kia, Tống Mạch có thể nhớ lại lần, nàng phải làm tốt chuẩn bị có thể nhớ lại tất cả các giấc mộng. Bây giờ nàng mà thừa nhận mình có nhớ, đợi đến khi Tống Mạch nhớ lại giấc mộng Cẩm Chi, có thể hỏi nàng có còn nhớ hay , nàng bảo nàng nhớ , làm sao mà tin được? Vì sao nàng chỉ nhớ cái tốt, đến phiên mấy giấc mộng ức hiếp lại quên sạch? Tống Mạch đâu có ngốc như vậy!

      Nàng thể thừa nhận, lần cũng được, chỉ có thể giả vờ như mỗi lần nàng đều mất ký ức “kiếp trước”. Cứ như vậy, Tống Mạch thể đem Cẩm Chi gian trá lừa gạt gán lên đầu nàng. chỉ như thế, mấy giấc mộng còn lại từ đầu tới cuối nàng đều phải thể cho thấy nàng toàn tâm toàn ý mực với , như vậy cho dù Tống Mạch hoài nghi, ban đầu có thể oán hận nàng cũng bởi vì tình cảm sau đó, vì nghĩ nàng nhớ thể giận chó đánh mèo với nàng.

      Nếu đến lúc đó Tống Mạch hỏi, vậy nàng trả lời: “Chàng bảo kiếp trước ta lừa chàng, chàng hỏi ta vì sao, nhưng ta chẳng nhớ chút nào, chàng bắt ta làm sao nguyên nhân cho chàng được đây? Nếu đó là , nhưng ta chàng như vậy, làm sao có thể lừa chàng được?”

      Rốt cuộc Tống Mạch có thể nhớ được bao nhiêu, khi nào nhớ ra, Đường Hoan thể nào biết trước, chuyện nàng có thể làm là chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, cố gắng trôi qua mỗi giấc mộng hoàn hảo. Có lẽ sau này khi tỉnh mộng, Tống Mạch cũng nhớ lại cả ân oán trước khi hai người nhập mộng, lại giết nàng. Nhưng đó là khi nàng bó tay chịu trói, cuống cuồng làm gì cả. Bây giờ nàng vẫn còn có thể tác động, trước khi Tống Mạch khôi phục trí nhớ ở trong mộng, nàng tiến theo đúng kế hoạch, thể để mình chết ở trong mộng được.

      Sống lâu ngày cũng là ngày, cho dù có là mộng.

      Nàng thoáng đỏ mặt nhìn chằm chằm xuống dưới chân Tống Mạch, từ đầu đến cuối hề tỏ vẻ gì là khiếp sợ kinh ngạc cả.

      Lòng Tống Mạch trầm xuống.

      Tại sao lại như vậy, chẳng lẽ nàng nhớ gì sao?

      “Ta cũng quá coi trọng quy củ như vậy, về sau ở trước mặt ta, ngươi cần tự xưng là nô tỳ. Mặt khác, ta nghĩ lại thấy tên Hải Đường này quá yếu ớt, vẫn nên đổi cái tên khác , gọi ngươi là Tiểu Ngũ, thế nào?” Tống Mạch vẫn nhìn nàng chằm chằm như cũ, từ tốn . Ngay từ đầu, tính gọi nàng là Hải Đường, ở kiếp đó tự tay gả nàng cho người khác, hại hai người khốn khổ như vậy, Tống Mạch muốn như vậy nữa. Nàng là Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ của , chỉ có thể là người của .

      Đường Hoan kinh ngạc ngước mắt nhìn , mặt vương nét khó xử, “Thiếu gia, Tiểu Ngũ nghe giống như tên nam tử… Tạ ơn thiếu gia ban tên.” được nửa cúi đầu chấp nhận. ra nàng còn muốn xem xem, còn có thể đổi thành Thủy Tiên, Cẩm Chi, thậm chí *, nam nhân chết tiệt, rốt cuộc nhớ lại được bao nhiêu!

      Trong lòng Tống Mạch phức tạp.

      Tiểu Ngũ của ngây thơ đơn thuần, nếu nhớ , thể nào giả vờ mà để lại chút dấu vết gì như thế này, huống hồ đến thế rồi, nàng cần phải giả vờ!

      Cho nên nguyên nhân chỉ có , nàng nhớ, khi đó thấy rồi khiếp sợ là có duyên cớ khác.

      Bây giờ nên làm cái gì đây?

      Nàng có biết muốn ôm nàng biết bao nhiêu ? Nàng có biết kìm nén rất khổ cực ? Chỉ cần nàng nhớ , lập tức ôm nàng vào lòng, thương nàng nàng lấy nàng. Đáng tiếc, nàng quên rồi, ở trong mắt nàng, hôm nay là lần đầu tiên hai người gặp mặt, thể nào đường đột ôm nàng, thể nào để cho nàng hiểu lầm gã thiếu gia hám sắc. chỉ có thể nhịn, chỉ có thể khiến nàng lần nữa.

      Tống Mạch cười khổ, Tiểu Ngũ nhớ cũng sao, chỉ cần là nàng, mãn nguyện rồi. Nếu sau mỗi lần chuyển thế nàng đều có thể đến bên cạnh , vậy chứng tỏ với nàng nhất định được ở bên nhau.

      đứng lên, vào trong nội thất: “Ngươi theo ta, về sau, con mèo này giao cho ngươi chăm sóc.”

      Đường Hoan thở phào nhõm, ngoan ngoãn theo sau . Nam nhân này thế mà lại nuôi mèo, đúng là đáng ngạc nhiên.

      Bước vào phòng dành để tiếp khách, trong phòng có tháp có bàn đọc sách, là nơi để đọc sách thư giãn, tiếp vào bên trong mới là nội thất nghỉ ngơi, bài trí vẫn lịch tao nhã như trước, là tác phong quá quen thuộc của . Chỉ có điều, bên cạnh giường của còn có thêm cái giường hình tròn, bên trong đặt cái đệm màu trắng mềm mại, cái đệm, có con mèo nằm ngủ say. Lông mèo trắng như tuyết, chỉ có lỗ tai với cái đuôi là có màu xám tro.

      Nghe thấy tiếng động, con mèo khẽ động lỗ tai, mở to mắt, mắt mèo xanh lam như nước biển. Nhìn thấy chủ nhân, nó lập tức ngẩng đầu lên, vui vẻ quay đầu về phía Tống Mạch kêu tiếng.

      Mèo này…đẹp quá!

      Lòng Đường Hoan mềm như nước. Nàng từng thấy nhiều con mèo hoang, về cơ bản đều là vừa gầy lại bẩn, thể nào lọt vào mắt được, nhưng con trước mắt này chỉ có thể dùng tới chữ “tuyệt sắc”. biết Tống Mạch tìm được nó ở chỗ nào!

      Nàng cũng muốn mang theo con mèo này lắm!

      Tống Mạch nhìn vẻ mặt tràn đầy thích của nàng, mỉm cười, vươn tay ra với mèo trắng, giọng dịu dàng tả được: “Tiểu Ngũ, lại đây, ta ôm cái nào.” Nếu là bình thường, muốn ôm mèo, bao giờ lời này, nhưng giờ, lời là muốn cho nàng nghe.

      “Meo meo…”

      Con mèo tên Tiểu Ngũ nhàng nhào vào lòng Tống Mạch.

      Tiểu Ngũ?

      Nhất thời Đường Hoan còn tâm tình nào mà mèo nữa!

      gọi con mèo là Tiểu Ngũ cũng sao, nhưng giờ lại đặt tên nàng với tên con mèo giống nhau như đúc, còn thân thiết với con mèo đó ngay trước mặt nàng, sợ nàng hiểu lầm sao? Tựa như vừa rồi, suýt chút nữa nàng nghĩ Tống Mạch muốn ôm nàng!

      Nam nhân này chắc chắn là cố ý!

      Thôi vậy, thoáng buồn bực ngắn ngủi qua , Đường Hoan lại thấy yên tâm. Tống Mạch còn có tâm trạng mà trêu nàng, có thể thấy được nhớ ra hai giấc mộng đầu. Đại ca , chứ Tống sư phụ quá bá đạo, lấy tình cảm của với Tiểu Ngũ, chắc chắn lại ăn nàng tiếp thôi. Như vậy nàng cũng cần phí tâm tư quyến rũ , chỉ cần từ từ bình tĩnh phối hợp với Tống Mạch, sau đó vào lúc thời cơ chín muồi dụ muốn nàng…Ừm, chừng chưa cần nàng dụ, chủ động tới trước rồi.

      Khoan hãy nghĩ về sau này, giấc mộng này chỉ cần bị phát là nàng có nhớ, tất cả đều nhàng.

      Thấy quay sang nhìn nàng, Đường Hoan xấu hổ quay mặt , “Thiếu gia, như vậy được đâu? Hay là người đổi lại cho ta cái tên khác ?”

      Tống Mạch ôm mèo ngồi lên giường, vừa vuốt lông mèo vừa tỏ vẻ nghi hoặc hỏi nàng: “Có gì ổn sao?”

      Diễn giỏi lắm!

      Đường Hoan cố nén xúc động muốn trừng , cúi đầu : “Thiếu gia gọi mèo là Tiểu Ngũ, ta cũng tên là Tiểu Ngũ, như vậy lúc thiếu gia gọi mèo, ta sợ mình hiểu sai ý.”

      “À, ra là như vậy.” Tống Mạch làm ra vẻ hiểu phụ họa theo, sau lát lại trấn an nàng: “Ngươi yên tâm, ta để ngươi hiểu lầm đâu. cách khác, khi ta gọi Tiểu Ngũ rót cho ta ly trà, vậy nhất định là với ngươi, nếu ta bảo Tiểu Ngũ lại đây cho ta ôm cái, vậy nhất định là với mèo, chắc chắn ngươi hiểu lầm là ta muốn ôm ngươi, có phải ?”

      Phải cái rắm ấy, sao giờ nàng mới phát da mặt gã Tống Mạch này lại dày tới vậy!

      Tim giống như bị ai bóp nghẹt, Đường Hoan vô cùng vô cùng cam lòng. Từ trước tới nay đều là nàng đùa giỡn nam nhân, thế nhưng nay lại bị cái gã nam nhân vẫn luôn bị nàng đùa giỡn đùa giỡn lại nàng, ấy vậy mà nàng lại thể đánh trả, cái cảm giác này, là nghẹn đến sắp nội thương rồi!

      Nàng cúi đầu, che giấu tức giận và cam lòng trong mắt: “Dạ, vậy, ta nghe lời thiếu gia.”

      Má nàng hồng hồng, Tống Mạch biết nhất định là nàng xấu hổ lắm rồi, muốn khiến nàng khó chịu nhưng cũng thể giả vờ thành người xa lạ đối xử với nàng. Nếu nàng vẫn thích xấu hổ như vậy, vậy cứ xấu hổ , xấu hổ xấu hổ rồi dần dần biến thành . Tống Mạch luôn tự tin vào bản thân, có rất nhiều nữ tử thích vì dung mạo , chán ghét loại nữ nhân đó, nhưng nếu đổi thành Tiểu Ngũ, cho dù nàng là vì khuôn mặt mới thích , cũng vui vẻ.

      Thấy ánh mắt nàng chậm rãi rơi xuống người mèo trắng, Tống Mạch cười khẽ, đưa con mèo nuôi dưỡng suốt hai năm qua cho nàng: “Cho ngươi ôm cái này.”

      vốn thích chó mèo gì đó, nhưng lần đó ở trước cửa nhà trọ gặp được con mèo này, mắt mèo ngập nước vô cùng đáng thương nhìn , biết làm sao lại khiến nhớ tới dáng vẻ ỉ lại của Tiểu Ngũ với nên ôm nó về. Từ đó về sau, mỗi lần nhớ nàng quá, ôm con mèo này, trong lòng thoải mái hơn chút. Kiếp này, tuy rằng cũng có người thân nhưng luôn cảm thấy độc, luôn cảm thấy như bên cạnh thiếu cái gì.

      Mới vừa rồi nhìn thấy nàng ở ngoài cửa, chỉ cần bên mặt thôi, có cảm giác mây tan thấy trăng sáng, dường như nàng vừa đến, thể giới này mới sống lại.

      Trong lúc miên man suy nghĩ, tuy nàng tiến tới, muốn đón lấy con mèo.

      nhịn được chạm vào đầu ngón tay nàng.

      Đường Hoan bối rối rụt tay lại, đầu cúi gằm xuống.

      Trong phòng rất im lặng, vẻ mặt nàng đỏ bừng quá mê người, Tống Mạch bắt đầu cảm thấy miệng khô lưỡi khô. Sợ mình thể kìm nén mà ôm nàng, cũng sợ dọa nàng, thả mèo lên giường, đứng dậy ra ngoài: “Ngươi ở trong này chăm sóc cho nó, ta gặp phu nhân.” Mẫu thân nhất định biết tự ý mua nha hoàn, cần tới tiếng.

      “Thiếu gia thong thả.” Đường Hoan ngoan ngoãn tiễn đến tận cửa, xác định rồi, nàng lập tức xoay người chạy vào trong phòng, ngồi xổm bên cạnh giường vuốt ve con mèo trắng nằm đó. Mắt mèo xanh biếc chóp mũi trắng mịn, còn cả hai cái tai khẽ rung rung, mèo đẹp như vậy vì sao chỉ xuất ở trong mộng thôi chứ!

      “Meo meo…” Mèo trắng nhìn nàng chăm chú lát rồi mới quay đầu cọ cọ mu bàn tay nàng.

      Mèo này còn sợ người lạ nữa, Đường Hoan càng thích nó hơn, thấy dáng vẻ thoải mái của nó nàng liền xoa xoa cái đầu tròn tròn của nó.

      “Meo meo…”

      Cặp mắt mèo trắng vẫn nhìn nàng chằm chằm, chợt nó đổi động tác, thả người nhảy xuống đất, Đường Hoan giật mình, cúi đầu định bắt nó, mèo trắng lại chạy xuống dưới gầm giường. Đường Hoan cúi người úp sấp mặt đất, định khều nó ra, chợt nghe thấy tiếng ma sát, ngay sau đó, mèo trắng đẩy cái hộp dài ra ngoài, rồi nó lượn ra sau cái hộp, móng trước đặt lên mặt hộp, nghiêng đầu nhìn nàng, kêu meo meo.

      Hộp cũng có khóa lại.

      Chẳng lẽ đây là bảo bối Tống Mạch giấu, mèo trắng thích nàng cho nên muốn chia sẻ bí mật của Tống Mạch với nàng?

      Đường Hoan xoa đầu mèo khen thưởng nó, phủi bớt bụi bẩn lưng nó, quay đầu xem xét bên ngoài rồi lặng lẽ mở hộp ra.

      Bên trong có năm cuộn tranh.

      Đường Hoan cử động, trong lòng có phỏng đoán thể nào kìm chế được cứ tìm cách xông ra, mặc dù đến ngay cả nàng cũng cảm thấy nó là tưởng.

      “Meo meo…” mèo trắng nâng móng vuốt lên gảy cuộn tranh, nó nghiêng đầu nhìn nàng, giống như thúc giục nàng mau mau mở tranh ra xem.

      Trong lòng Đường Hoan vẫn rất tò mò, dứt bỏ cảm giác kỳ quái kia, nhấc cuộn ra, vừa định mở ra chợt phát đầu cuộn tranh có khắc chữ : “Cầu”

      Nếu do Tống sư phụ vẽ, Đường Hoan có thể nhận ra được.

      Nàng buông cuộn này ra, tiếp tục xem bốn cuộn còn lại.

      Cầu, thuyền, cửa sổ, trăng, hoàn toàn đồng nhất với bốn bức họa trong trí nhớ.

      Đường Hoan đều mở ra.

      Chỉ khi nhìn đến cuộn tranh mang chữ “đèn”, rốt cuộc nàng cũng nhịn được nữa, nhàng trải cuộn tranh ra.

      Nàng nghĩ cả đời này có lẽ bao giờ được nhìn thấy chiếc đèn kia nữa, bây giờ nó lại xuất ngay trước mắt, xán lạn rực rỡ.

      Trong cuộn tranh vẽ chiếc đèn có hình đôi nam nữ, ôm nàng, gương mặt dịu dàng.

      Ngón tay thon mơn trớn ngọn đèn kia, đôi mắt ướt nước nổi lên tia hoài niệm.

      “Meo meo…” Mèo trắng biết chui vào trong lòng nàng từ bao giờ, đầu nhoài ra phía trước, cùng nàng xem tranh, động tác cực kì thuần thục, giống như sớm thành thói quen.
      Phong Vũ Yêntrạch nữ thích bài này.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 63: Lòng tốt
      Editor: Lionlion

      “Tiếu Ngũ? Chẳng phải con mèo của con cũng tên là Tiểu Ngũ sao?”

      Nghe con trai ban tên cho nha hoàn kia, Phương thị thoáng kinh ngạc hỏi. Lục An đưa bốn nha hoàn đó chọn lựa, sớm có người việc này cho bà. Phương thị vừa mới gặp qua tiểu nương này, lúc nghe thiếu gia để lại người xinh đẹp nhất, trong đầu bà liền lên khuôn mặt tiểu nương đó, ánh mắt nhìn Tống Mạch trộn lẫn vẻ tìm tòi nghiên cứu.

      Thiếu gia nhà người khác cứ 14, 15 tuổi sắp xếp nha hoàn thông phòng, bà từng đề cập việc này với con trai nhưng bị con lấy cớ muốn chuyên tâm đọc sách mà từ chối. Sau này con càng ngày càng lớn, thiếu phu nhân đến tỏ ý kết thân với bà và lão gia, kết quả con nhân lúc lão gia về nhà vô cùng bình tĩnh bày tỏ nó muốn tự tìm thê tử của mình, nhọc nhị lão quan tâm, chọc lão gia tức giận muốn chết. Nhưng mà đứa con này từ rất có chủ kiến, bọn họ thể nào khuyên nổi nó, đành phải mặc kệ nó. Vừa vặn hồi đó lại đúng lúc biểu rời , lão thái thái cho rằng Tống Mạch chờ Đặng Uyển nên càng khuyên lơn bà cần vội vàng an bài hôn cho nhi tử.

      Nay con trai đột nhiên chọn nha hoàn xinh đẹp, chẳng lẽ là do nha đầu kia sử dụng thủ đoạn gì?

      “Nương, chuyện trong viện của con người cần lo lắng, phần của Tiểu Ngũ đều do con phụ trách, cần tới phòng thu chi, cũng cần theo các nha hoàn khác học quy củ.” Trước tiên Tống Mạch quyết định, sau thấy Phương thị tức giận liền chuyển đề tài: “Khi nào biểu đệ với biểu muội tới?” Từ khi sinh ra mang theo trí nhớ hai kiếp trước, ngay từ đầu rất khó chấp nhận những người thân mới, nhưng mà máu mủ tình thâm, Phương thị ngậm đắng nuốt cay nuôi khôn lớn, Tống Mạch cũng dần dần hòa hợp với nhà này.

      Đương nhiên, Phương thị là người duy nhất chịu thân thiết. Lão thái thái ngừng gây phiền toái cho Phương thị, lão gia bỏ mặc thê tử nhiều năm, còn dẫn theo tiểu thiếp đến nơi đảm nhiệm chức vụ vui vẻ thoái mái. Tống Mạch chỉ duy trì tình thân mặt ngoài với họ. Về hai người bà con kia, Tống Mạch chưa từng để mắt tới.

      Phương thị thở dài: “Sắp rồi, cũng chỉ hai ngày nữa, thư phụ thân con gửi đến ngày hôm sau bọn họ khởi hành. tới chuyện này, con với nương, có phải con muốn thu nha hoàn kia làm thông phòng ?”

      Tống Mạch cười khẽ, “Nương, người lo lắng nhiều rồi, con tuyệt có ý này đâu.” muốn lấy nàng làm thê, phải là nha hoàn thông phòng gì cả.

      Con trai chưa bao giờ dối bà, Phương thị gật đầu, để rời .

      Bước chân Tống Mạch nhàng trở về viện của mình.

      Khi vừa vào cửa, lại cố tình thả bước chân hơn, đặt xuống đất cũng có tiếng động.

      muốn xem xem nàng làm gì.

      Đường Hoan nằm cái tháp ở ngay gian ngoài trêu đùa mèo, con mèo này vừa thông minh lại dính người, vuốt ve lông mèo vừa mềm mại lại thoải mái khiến nàng thích muốn buông tay.

      “Meo meo…”

      Mèo trắng chợt nhảy lên , chạy ra ngoài cửa.

      Đường Hoan nghi hoặc ngồi dậy, định xuống, Tống Mạch ôm mèo vào.

      “Thiếu gia!” Lười biếng bị túm được, Đường Hoan nhanh chóng hài vào, xấu hổ cúi đầu.

      Tống Mạch nhìn nàng, đến cái bàn trước cửa sổ rồi ngồi xuống, cười : “Xem ra Tiểu Ngũ rất thích ngươi, người khác muốn ôm nó, nó cũng cho ôm.”

      Đường Hoan đứng trước người , nghe xong lời này chỉ cười khẽ.

      Mèo trắng thân thiết với nàng, còn phải là nhờ công của Tống Mạch?

      Con mèo này quả rất thông minh nhưng cũng thông minh đến độ chủ nhân của nó thích ai nó cũng có thể lập tức thích người đó, nếu như vậy, con mèo này thành quái rồi. Đường Hoan nghĩ nhất định ngày thường Tống Mạch vẫn luôn vẽ nàng nên mèo này ở bên cạnh nhìn lâu rồi, dần dần thành thói quen, nay đột nhiên nhìn thấy người , con mèo này cũng thấy lạ. Còn cả cái hộp con mèo đẩy ra, chắc hẳn bình thường Tống Mạch cũng hay mở ra xem, sau đó có thể con mèo cho rằng ai cũng thích xem bảo bối của chủ nhân nên liền chia sẻ với nàng.

      Thói quen ấy à. phải chỉ có 2,3 ngày là có thể luyện thành, rốt cuộc Tống Mạch phải vẽ biết bao nhiêu bức, xem biết bao nhiêu lần mới có thể dưỡng thành thói quen này cho mèo?”

      Lòng Tống Mạch đối với Tiểu Ngũ, đo nổi.

      Đáng tiếc, Tiểu Ngũ là do nàng giả vờ mà tạo nên, nàng phải Tiểu Ngũ. Tống Mạch Tiểu Ngũ, phải là nàng – Đường Hoan. Nếu giờ Tống Mạch bất ngờ khôi phục trí nhớ … Đường Hoan theo bản năng vươn tay lên sờ sờ cổ, nàng nhất định chết nhanh hơn phải ? nam nhân kiêu ngạo như thế, sao có thể tha cho hái hoa tặc lừa rất nhiều lần?

      Nếu sớm biết rằng, võ công của Tống Mạch cao cường như vậy, lòng lại nhẫn tâm như vậy, Đường Hoan nhất định trêu chọc , nhưng là nàng trêu chọc, nàng bị giết và chết, vì mạng sống, nàng chỉ có thể lừa . Lừa , nàng có lấy chút áy náy, có nhân ắt có quả, còn tốt hơn là sau khi tỉnh mộng, Tống Mạch lại muốn giết nàng, dù đúng là nàng xứng đáng bị thế, ai bảo nàng chọn lầm người?

      Nàng chỉ hận bản thân nghe theo lời dạy của sư phụ, luyện công cho giỏi rồi mới xuống núi.

      “Nghĩ gì vậy?” Ánh mắt Tống Mạch dừng ở tay nàng, nhìn vẻ mặt nàng hoảng hốt, tò mò hỏi.

      Nghĩ cái gì? Nghĩ tới ai?

      Đường Hoan liếc cái, cúi đầu đáp: “Thiếu gia, buổi tối ta, ta nghỉ ở đâu? Còn cả y phục, giờ ta chỉ có mỗi bộ mặc người thôi.” Đây là bộ xiêm y bằng vải thô mụ buôn người chuẩn bị cho bọn họ, mặc vào hề dễ chịu, Đường Hoan sớm muốn thay ra.

      Tống Mạch nhìn bộ xiêm y bằng vải thô người nàng, đưa nàng ra ngoài, tới gian phòng ở phía trước, đẩy cửa vào: “Vừa rồi ta dặn người ta thu dọn gian phòng này, bình thường ngươi cứ rửa mặt thay xiêm y ở đây, buổi tối ngủ tháp là được, gác đêm cho ta.”

      Gác đêm?

      Đường Hoan kinh ngạc nhìn , phải chỉ bảo nàng chăm mèo thôi sao?

      Vẻ mặt Tống Mạch bình tĩnh như thường: “Quên chưa với ngươi, khi ta có ở nhà, người chỉ cần chăm sóc Tiểu Ngũ, khi ta trở về, người liền trở thành nha hoàn bên người ta, hầu hạ sinh hoạt hàng ngày của ta. Mỗi tháng được cấp hai lượng bạc.”

      “Tạ thiếu gia!” Đường Hoan vui vẻ , có bạc hay có bạc, chỉ cần có thể phục vụ bên cạnh , là có nhiều cơ hội hoàn thành nhiệm vụ.

      Thấy nàng vui vẻ như vậy, Tống Mạch cũng cười, còn sợ nàng muốn, “Xiêm y của ngươi đều đặt ở giường, ngươi cứ dọn dẹp trước , muốn tắm rửa với phòng nước, bọn họ chuẩn bị cho ngươi. Thu dọn xong, lập tức lên phòng hầu hạ.”

      “Dạ, ta .” Đường Hoan tiễn ra tận cửa, trước khi xoay người rời vẫn còn kịp khen câu: “Thiếu gia ngài tốt.”

      Khi Tống Mạch quay đầu lại, nàng bước vào trong.

      lắc đầu cười khổ.

      Ôm mèo trở lại phòng của mình, Tống Mạch vô thức vuốt ve lông mèo, tưởng tượng xem nàng làm gì, hiểu sao cứ cảm thấy thời gian trôi quá chậm, vì sao nàng còn chưa quay lại? Mèo trắng biết lòng chủ nhân yên, nó ngoan ngoãn nằm đùi chủ nhân, hai mắt vì thoải mái mà híp thành đường chỉ.

      Sau nửa canh giờ, rốt cuộc Đường Hoan cũng tới.

      ràng là nàng tắm rửa qua, hai má hồng hồng mềm mềm, người là váy màu xanh Tống gia chuẩn bị làm trang phục cho nha hoàn, nàng xinh xắn tới gần, xinh đẹp như ngọc, trông tựa như đóa sen hồng.

      Tống Mạch ngắm đến ngây người.

      Đường Hoan đứng đó cho ngắm, lát sau mới giọng hỏi: “Thiếu gia, giờ ta phải làm cái gì vậy?”

      Tống Mạch hoàn hồn, mặt ửng đỏ, đưa mèo cho nàng: “Qua bên kia chơi với mèo , Tiểu Ngũ thích nhất là được người nựng, cứ lấy cái bút lông cù lét nó, tùy ngươi.”

      Đường Hoan nhìn theo ánh mắt . Nam nhân này tựa người vào tháp, chiếm đầu tháp, nơi đến trong miệng , chính là đầu bên kia.

      Đây mới là ngày đầu tiên, muốn cùng “giường” với nàng rồi sao?

      Trong lòng Đường Hoan thầm vui vẻ, ngoan ngoãn nghe lời tới đó nựng mèo.

      Tống Mạch lấy quyển sách ra, mắt lại trộm nhìn về phía bên kia.

      “Meo meo…”

      Đường Hoan nửa ngồi tháp dùng bút lông chọc mèo trắng, đầu tiên là quẹt qua mũi mèo trắng, mèo trắng liền nâng móng lên bắt lấy bút lông. Đường Hoan nâng tay lên cho nó, mèo trắng liền đứng dậy vươn lên, chân sau đạp lên chân nàng, chân trước dùng để giành lấy bút lông, còn chân khác…đặt ngực nàng.

      Nhưng nàng hề phát ra, chỉ khẽ cười với mèo.

      Ánh mắt của thể khống chế dừng chân trước của con mèo. Cái chân mập mạp của mèo hề ngừng lại hành động mà vẫn đặt yên tại chỗ, ấn mạnh vào nơi mềm mại kia, cái chân khẽ dịch nơi khác, nơi vừa lõm xuống lập tức phồng lên, đổi thành nơi khác.

      Tống Mạch khát.

      nhớ lại lần hoan hảo kia cùng với Hải Đường.

      cũng từng nắm lấy nơi đó của nàng vuốt ve xoa nắn, tay còn lớn hơn cái móng mèo, vậy mà cũng thể nắm lấy hết…Lần này, biết có thể nắm lấy hết ?

      Giờ khắc này, vô cùng vô cùng hâm mộ mèo trắng, nhưng cũng may mắn vì đó chỉ là mèo cái.

      “Meo meo!” Rốt cuộc mèo trắng cũng cướp được bút lông, lại quay về nằm đùi Đường Hoan chơi tiếp. tay Đường Hoan đỡ lấy thân mèo mềm mại để nó lăn xuống, tay ngừng vuốt ve mèo.

      Vì thế, ánh mắt nam nhân lại rơi xuống tay nàng.

      được, nếu còn nhìn tiếp như thế, cháy mất.

      Tống Mạch thu hồi tầm mắt, mắt nhìn chằm chằm cuốn sách, với nàng: “ hai ngày rồi Tiểu Ngũ chưa tắm, ngươi lấy chậu nước đến, tắm cho nó.” Dứt lời, lại thêm câu, “Có biết tắm cho mèo ?”

      “Thiếu gia yên tâm, ở nhà ta cũng từng nuôi mèo.” Đường Hoan đặt mèo trắng xuống tháp, nhàng đáp. Nàng chưa từng tắm cho mèo đâu, nhưng nàng phải dối chứ, vì nàng chính là nha hoàn chăm mèo mà.

      Tống Mạch yên tâm, “Vậy là tốt rồi, bình thường Tiểu Ngũ rất ngoan, chỉ thích mỗi tắm rửa.”

      Lời này nghe thế nào cứ thấy được tự nhiên?

      Đường Hoan trộm trừng cái, lười phải nghe cứ Tiểu Ngũ Tiểu Ngũ gọi con mèo nên ra ngoài chuẩn bị nước ấm.

      Tống Mạch nhìn theo nàng rời , lại nhìn về phía mèo trắng nằm ôm bút lông nghịch, khóe miệng cong lên.

      Chỉ lát sau Đường Hoan ôm cái bồn gỗ to vào trong, đó là bồn tắm dành riêng cho mèo trắng, cho nên mèo trắng vừa nghe thấy tiếng động phát ra từ chỗ nàng xoay ra nhìn, nó nhanh chóng bỏ lại bút lông, chạy đến phía sau Tống Mạch.

      Tống Mạch hề nhúc nhích, ánh mắt chỉ mực dán vào sách.

      Đường Hoan đến trước người , thấy cặp chân dài của gác dọc lên tháp, trong lòng chảy nước miếng, mặt mũi vẫn vô cùng nghiêm chỉnh : “Thiếu gia ngài đưa Tiểu Ngũ cho ta , nó núp đằng sau ngài đấy.”

      “Tự mình tới ôm , ta rảnh.” Mi mắt Tóng Mạch cũng thèm nâng lên chút nào.

      chắn ở đó, nàng ôm thế nào đây!

      Đường Hoan oán thầm, sau đó bừng tỉnh, đùa giỡn nàng đây mà!

      Đường Hoan có cảm giác như thể kẻ sĩ ba ngày gặp phải nhìn với cặp mắt khác xưa, giống như ngày hôm qua Tống Mạch vẫn là canh rừng trung thực ngay cả chuyện với nàng cũng đỏ mặt được, chỉ sau khoảng thời gian khi nàng ra ngoài múc nước, bị Tống Lăng nhập vào.

      Nàng còn chưa cho đùa giỡn đâu!

      giống như Tống Mạch đoán nàng ngả trước người bắt mèo, Đường Hoan đứng đó vất vả suy nghĩ lát, sau đó như nghĩ ra chủ ý rất hay nào đó, vui vẻ vòng đến đầu bên kia, cởi giày lên, vào trong ôm mèo.

      Tống Mạch vờ như nhìn thấy vẫn bất động như cũ. Mèo trắng chống cự kêu tiếng, lùi vào bên trong tháp, cũng biết là sợ chậu nước dưới đất hay là muốn nhảy xuống. Lúc bắt đầu Đường Hoan còn muốn đấu với Tống Mạch nhưng dần dần nàng bị con mèo láu cá này ép cho nóng nảy!

      Đúng là chủ nào nuôi mèo nấy, công phu đổi sắc mặt cũng giỏi lắm, ràng trước đó còn ngoan ngoãn đáng , sao giờ cứ như chuột trốn mèo mà trốn nàng?

      Mắt thấy con mèo lại sắp chạy đến bên Tống Mạch, Đường Hoan tức giận gọi : “Thiếu gia, ngài cũng giúp ta bắt tay với!”

      Tống Mạch bất đắc dĩ buông sách xuống, dùng ánh mắt “Ngươi là ngốc” liếc nàng cái sau đó nhàn nhã xoay người lại, tay vươn ta bắt lấy mèo trắng trốn ngay bên cạnh. Mèo trắng khẽ giãy dụa, Tống Mạch giương mắt lên nhìn nàng: “Còn mau tới đây lấy, nếu còn để Tiểu Ngũ chạy trốn nữa tự ngươi bắt .”

      Cả trán Đường Hoan đều toát mồ hôi mỏng, biết người nọ là cố ý giày vò nàn, lại ngại vì thân phận tuy trong lòng thực rất muốn đá cho cái nhưng vẫn phải nén giận, còn tỏ vẻ cảm động tới rơi nước mắt đón lấy con mèo.

      Tống Mạch ngồi, nàng đứng, lại chịu nâng tay, Đường Hoan thể cúi người.

      Tống Mạch muốn đưa mèo cho nàng, ai ngờ vừa mới ngẩng đầu lên, chỉ thấy cổ áo nàng thõng xuống, lộ ra hai bầu ngực tựa như ngọn núi , và cái khe rãnh sâu đến kinh người.

      Tay đột nhiên mất hết sức lực, mèo trắng kêu meo meo tiếng, thấy tháp có người chặn rồi, bèn nhảy xuống dưới đất.

      Đường Hoan thấy tình thế cấp bách thể bắt nó, còn chưa bắt được, định đứng dậy dường như chỉ sợ nàng té ngã xuống, bất chợt ôm lấy eo nàng, thoáng dùng sức đưa nàng vào bên trong tháp.

      Đường Hoan còn chưa kịp phản ứng lại, chỉ thấy nửa đè nàng xuống, mắt sáng quắc, “Cẩn thận, đừng để ngã xuống dưới.”

      ~

      Tác giả: Aizzz, lại thêm chàng rối loạn nữa, âu đó cũng là hormone động vật thôi nhỉ, ha ha!!!
      Phong Vũ Yêntrạch nữ thích bài này.

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 64: Trộm hương
      Editor: Trạch Mỗ

      Đường Hoan chưa từng bị người đùa giỡn qua như thế!

      Bên ngoài giấc mộng , Tống Mạch là người nam nhân đầu tiên nàng chân chính tiếp xúc, trong mộng, Kiều Lục, Lâm Phái Chi, Tống Lăng đều từng đùa giỡn nàng, nhưng đây đều là nàng vì thoát hiểm hoặc có mục đích khác nên cố ý để cho bọn họ đùa giỡn, nhìn như cho bọn họ chiếm tiện nghi, thực ra chẳng qua là nàng đùa bỡn bọn họ mà thôi. Nhưng bây giờ, nàng toàn tâm toàn ý bắt mèo, cho dù mèo nhảy xuống, nàng cũng chỉ là hơi với cánh tay ra phía trước chút, thân thể đứng rất vững, Tống Mạch làm sao lại nhìn ra nàng muốn ngã xuống?

      đây là đánh lén!

      Bây giờ tay trái của ôm bả vai của nàng, cơ thể cúi xuống bao phủ nàng trong bóng hình của , tay phải săn sóc đỡ thắt lưng nàng, mặc dù thành thành có sờ loạn, nhưng ánh mắt của nhìn nàng, như thế nào giống như… Giống như chó hoang đói bụng vài ngày đột nhiên nhìn thấy bánh bao thịt? Vậy mà còn vô liêm sỉ khuyên nàng cẩn thận, đây là vừa đùa giỡn nàng vừa muốn làm cho nàng cảm kích sao? Có cần dối trá như vậy ?

      May mắn là nàng, biết đây là mượn ngụy trang cố ý chiếm tiện nghi của nàng, đổi thành nương khác biết chừng còn cảm ơn thiếu gia dịu dàng săn sóc đó!

      Quên , nàng cũng lười vạch trần , ai bảo nàng còn ước gì bị chiếm tiện nghi…

      Ở dưới cái nhìn chăm chú nóng như lửa của , Đường Hoan ngượng ngùng nhắm mắt lại. Bánh bao thịt bánh bao thịt, nàng chỉ hy vọng con chó hoang này đột nhiên phát cuồng hung hăng ăn nàng, từ trong ra ngoài, ăn nàng tới còn lại mẩu !

      Ôm nữ nhân thương hai đời lại đợi lâu như vậy mới đến bên cạnh , trái tim của Tống Mạch đập như nổi trống.

      biết là mệt do vừa mới đuổi theo mèo, hay là thẹn thùng do bị ôm như vậy, gò má nàng ửng đỏ, mi mắt tinh mịn khẽ khàng run rẩy, hàm răng cắn cánh môi, tựa như khẩn trương tựa như sợ hãi cái gì, chọc người thương tiếc lại thúc giục người càn rỡ nên lời. Cánh tay đỡ eo của nàng khỏi siết chặt chút, vì thế bộ ngực đầy đặn mê người phía càng lộ vẻ dồn dập nhấp nhô.

      si ngốc nhìn chằm chằm chỗ đó, trái tim theo nhịp phập phồng của nàng mà nhảy lên, trong đầu nghĩ tới cũng là phong cảnh mới vừa liếc thấy, xao động hết sức lại sinh ra tia hoang mang. Nơi này của nữ tử là xảy ra chuyện gì, cùng tuổi, làm sao lúc trước Tiểu Ngũ… non nớt như vậy, bây giờ lại đẫy đà tới thế?

      rất muốn sờ cái…

      Cổ họng Tống Mạch chuyển động, tay phải khẽ buông lỏng, do dự có nên di chuyển lên hay .

      “Meo meo…”

      Mèo trắng núp ở dưới bàn, thấy hai chủ nhân đuổi theo như trong dự liệu, nó hoang mang kêu tiếng.

      Tống Mạch bừng tỉnh, nhanh chóng đỡ nàng dậy, “Thôi, để ta bắt cho ngươi.” xong chân dài nhấc lên liền đứng ở mặt đất, về phía mèo trắng, “Tiểu Ngũ nghe lời, tắm sạch mới được người thích.”

      Đường Hoan thể tin nhìn chằm chằm bóng lưng , hận thể túm quyển sách kia lên nện về phía ! có can đảm đùa giỡn nàng, sao lại dám làm !

      Hờn dỗi hồi lâu, lúc Tống Mạch ôm mèo lại đây, Đường Hoan lập tức lại đỏ mặt nghênh đón: “Làm phiền thiếu gia rồi.”

      Tống Mạch khôi phục bình tĩnh, giao mèo cho nàng, còn mình đứng ở ngoài năm bước, “Ngươi tắm , ta ở chỗ này nhìn, chừng Tiểu Ngũ cũng có thể ngoan ngoãn hơn chút.”

      Đường Hoan để ý đến , xoa xoa đầu mèo trắng, thấy mèo trắng nhận mệnh từ chối, thả nó vào chậu nước. Khi bốn cái chân rơi vào trong nước mèo trắng còn có phản ứng gì, đợi đến lúc bụng cũng chạm phải nước rồi, nó chợt giãy mạnh, cái đuôi vừa rơi xuống vung lên, bọt nước bắn tung tóe ra.

      Đường Hoan sửng sốt, bọt nước từ đuôi lông mày mặt xuống.

      “Meo meo…” Dù sao cả người cũng ướt rồi, mèo trắng kháng cự nữa, ngoan ngoãn đứng ở trong chậu nước, kêu lên với nàng, chờ nàng tắm rửa cho mình.

      Đường Hoan quay đầu nhìn Tống Mạch, đứng vừa đúng chỗ tốt, bọt nước thiếu chút nữa bắn lên vạt áo rồi.

      “Thiếu gia, ngài cố ý.” Nàng đứng lên, vô cùng tủi thân nhìn .

      Tống Mạch đúng là cố ý.

      muốn làm cho nàng tức giận, làm cho nàng tức đến mức bất chấp thân phận chất vấn , như vậy mới có cơ hội dỗ dành nàng, để cho nàng biết đối với nàng tốt, để cho nàng mau chóng trở nên lớn gan hơn, thoải mái sống chung với . Tựa như Tiểu Ngũ, lúc bắt đầu ở trước mặt ngoan ngoãn cẩn thận, tới khi quen rồi dám làm nũng giận dỗi với , thích Tiểu Ngũ như vậy hơn, yếu ớt như chú mèo, ầm ĩ làm vừa bực mình vừa buồn cười, lại được, hận thể ôm nàng vào lòng dỗ dành cả đời.

      tới, đưa cho nàng cái khăn vuông, “ phải, ta cho là ngươi từng nuôi mèo, biết tránh.”

      Đường Hoan nhận lấy khăn lau mặt, giọng giải thích: “Nhà ta đúng là từng nuôi mèo, nhưng cũng có mèo ngoan như của thiếu gia, thiếu gia tự mình biết tránh được ra xa, làm sao lại nhắc nhở ta tiếng?”

      Tống Mạch cười nhìn nàng, chờ nàng lau xong rồi, dịu dàng : “Được, là ta sai lầm rồi, Tiểu Ngũ đừng giận thiếu gia, được ?” Ánh mắt dịu dàng như nước, sắp chìm đắm chết người.

      Đây cũng phải là thái độ nên có của thiếu gia đối với nha hoàn!

      Đường Hoan tránh né tầm mắt của , đỏ mặt cúi đầu giả bộ thẹn thùng. Tống Mạch rốt cuộc muốn làm cái gì? thăm dò ràng tâm tư của , nàng khó có thể ứng đối, ngày đầu tiên động tình với thiếu gia, quá nhanh có vẻ nàng tuỳ tiện, cho chút phản ứng nào, lại cấp bách như thế…

      cánh tay bất chợt đưa tới trước mặt nàng.

      Đường Hoan ngước mắt nhìn , Tống Mạch khẽ nghiêng đầu nhìn mèo trong chậu nước: “Giúp ta xắn tay áo lên, hôm nay ta dạy cho ngươi tắm rửa cho Tiểu Ngũ như thế nào, coi như, bồi tội .”

      “Thiếu gia ngài quá khách khí, cứ để tự ta làm , ta …”

      “Giúp ta.” Tống Mạch nhìn về phía nàng, nâng tay lên.

      Đường Hoan cắn cắn môi, đành phải hầu hạ vị đại gia này, cuốn ống tay áo lên, lộ ra cánh tay trắng nõn như ngọc bên trong, gầy mà có lực. Nàng cúi đầu, đầu ngón tay tránh khỏi chạm vào , man mát, mang cho nàng cảm giác thoải mái khác thường. Ánh mắt Đường Hoan lóe lên, lặng lẽ đánh giá nam nhân [​IMG]
      Phong Vũ Yêntrạch nữ thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 65. Tâm ý

      Thân phận tại của Tống Mạch là tú tài, trừ thỉnh thoảng ra khỏi nhà kết bạn, bình thường đọc sách ngay tại thư phòng.

      Đương nhiên, ở trong thư phòng rốt cuộc làm những cái gì, chỉ có và mèo biết. Lấy tài học Trạng Nguyên của đời trước, muốn theo con đường làm quan, tại thể chỉ là tú tài.

      Hai ngày nay vẫn chân bước ra khỏi nhà, Phương thị lại ngồi yên, có chút hoài nghi con trai có phải bị nha hoàn xinh đẹp mới câu mất hồn hay , bèn quan tâm con trai danh nghĩa sang đây nhìn hai lần. Tống Mạch dĩ nhiên đề phòng mẫu thân đột nhiên đến thăm, vẫn phái Lục An ở bên ngoài trông chừng, chờ sau khi Phương thị tới đây, đều là mình ở trong thư phòng đọc sách, Đường Hoan ở trong sân hoặc trong phòng chăm sóc mèo trắng. Phương thị là người từng trải, thấy nha hoàn kia khí sắc tốt lên rất nhiều, nhưng giống như bị phá thân, mà mặt mày ổn trọng hào phóng, giống như những di nương cử chỉ ngả ngớn lão gia mang theo, cuối cùng cũng buông lòng.

      Phương thị rồi, Đường Hoan cố ý giả ngu hỏi Tống Mạch: "Vì sao phu nhân vừa tới đây, thiếu gia trốn ngay vào thư phòng vậy?"

      Tống Mạch nhìn mèo trắng nằm ở đùi nàng, nghiêm trang : "Phu nhân thích ta nuôi mèo, nếu ta ở chung chỗ cùng Tiểu Ngũ, phu nhân hiểu lầm ta mê muội đánh mất ý chí." Trong lúc nàng còn chưa thích , trong lúc chưa chuẩn bị cưới nàng xong, nàng vẫn là lấy thân phận nha hoàn ở lại bên cạnh thôi, miễn cho người ngoài nhảm.

      Hơn nữa, vội cưới nàng.

      Cưới nàng, có nghĩa là động phòng. Đến lúc đó chạm vào nàng, nàng nhất định nghĩ thích nàng, chạm vào nàng...

      Ánh mắt Tống Mạch nhìn nàng trở nên phức tạp.

      Đầu thai chuyển thế, đúng là nhớ hai đời. Nhưng là, biết là trí nhớ xảy ra vấn đề, hay là có nguyên nhân gì khác, trí nhớ của chỉ kéo dài đến lúc cùng nàng hoan hảo sau đó là kết thúc. rất cố gắng suy nghĩ lại, lại nhớ nổi. Kiếp trước và nàng giống như con hát sân khấu, vào thời khắc nào đó đột nhiên biến mất thấy, mà bây giờ chính là người xem diễn, biết bọn họ nơi nào, cũng có cách nào suy đoán sau đó người bọn họ xảy ra chuyện gì.

      Tống Mạch dám muốn nàng.

      mơ hồ cảm thấy, muốn nàng, nàng biến mất. Loại cảm giác này, khi ở cùng chỗ với Tiểu Ngũ từng có, khi đó hỏi nàng đây có phải là hay , nàng phải, tin, sau đó, còn gì nữa.

      muốn biết nửa đời sau của và nàng trôi qua như thế nào, có cãi nhau , có đối phương hơn , sinh mấy đứa con, tên của con cái là gì, còn có, cùng nàng từ từ già là loại cảm giác gì. Nam nữ chi hoan tất nhiên là hướng tới, nhưng càng muốn sống chung cùng với nàng.

      đời này, muốn cùng nàng đến hết đời, bù lại tiếc nuối trong trí nhớ. Có lẽ, có ngày nhịn được chạm vào nàng, nhưng vậy nhất định là tin tưởng tất cả sau đó đều là .

      ra loại cảm giác này rất vớ vẩn, nhưng nó cắm rễ ở trong lòng , bỏ được.

      ~

      Buổi sáng ngày hôm sau, Tống Mạch cùng Đường Hoan trêu chọc mèo, Phương thị phái người tới đây, biểu thiếu gia biểu nương đến, bảo qua nghênh đón hai người.

      Tống Mạch đuổi người vừa tới , vẫn ngồi ở giường như cũ, hỏi nàng: "Ngươi muốn qua xem chút ?"

      " được, ta chưa từng học qua quy củ, sợ khiến thiếu gia mất mặt." Đường Hoan mới lười , , người bên ngoài cũng như Tống Mạch dung túng nàng. Rảnh rỗi có việc gì làm nha hoàn sai sử cho người ta? Nàng lại thích chịu tội.

      "Ta thấy ngươi chính là lười ." Tống Mạch vừa đứng dậy vừa , trước khi cơm trưa trở lại dùng, bảo tự nàng ăn.

      Đường Hoan đưa ra khỏi cửa, tựa vào cửa suy nghĩ chút, ôm mèo đến phòng tắm nước nóng trong viện của Tống Mạch.

      Hai ngày này Tống Mạch đối với nàng có thể tấc cũng rời, Đường Hoan có cơ hội hỏi thăm tin tức bên trong Tống gia, bây giờ vừa vặn hỏi chút. Biểu thiếu gia cần để ý, biểu nương nương kia bao nhiêu tuổi? Biểu ca biểu muội cái gì, Tống Mạch lại là mặt hàng tốt như vậy, cũng biết biểu muội kia có tâm tư gì khác hay . Tống Mạch đúng là gần nữ sắc, nhưng biểu muội khác với nữ nhân chút xíu quan hệ bên ngoài, vạn nhất thích chăm sóc biểu muội, chăm sóc liền chăm ra tình cảm đấy?

      Tống Mạch cũng biết tiểu nữ nhân của suy nghĩ cái gì, cùng Phương thị lão thái thái tới cửa, Đặng Huy vừa lúc nhảy xuống từ xe ngựa, đằng sau theo Đặng Uyển. mặt Tống Mạch mang theo nụ cười khách khí và xa cách, ánh mắt dừng chút vào người mèo trắng trong lòng Đặng Uyển, lập tức lại dời .

      Hàn huyên hồi, mọi người vào trong phòng ngồi xuống.

      "Thế nào mới năm gặp, A Uyển của chúng ta trổ mã xinh đẹp hơn rồi, còn xinh đẹp hơn mợ cháu hồi còn trẻ." Lão thái thái nắm tay Đặng Uyển, ánh mắt nhìn chằm chằm ngoại tôn nữ ruột, khen dứt miệng.

      Đặng Uyển ngượng ngùng cười, với Phương thị: "Ngoại tổ mẫu lại dùng lời dỗ cháu rồi. Đừng năm đó, cho dù là cháu và mợ ra ngoài làm khách, nếu như giới thiệu, người bên ngoài nhất định cho là cháu và mợ là tỷ muội, còn đều tiếc hận làm sao dung mạo của muội muội bì kịp nửa phần của tỷ tỷ đó, aiz..."

      "Nghe chút, miệng A Uyển này là càng ngày càng ngọt !" Lão thái thái cười cong mắt.

      Phương thị cũng cười, làm bộ tức giận khiển trách: "Nha đầu kia, ngay cả ta cũng dám đem ra giỡn!"

      "Mợ, người ta ăn ngay thôi!"

      Đặng Uyển làm nũng với Phương thị, ánh mắt như nước dạo qua vòng người nam nhân bên dưới Phương thị, thấy Tống Mạch mặc dù cười, ý cười lại vẫn giống như trước chạm tới đáy mắt, nàng cắn cắn môi, đứng dậy, từ trong tay nha hoàn nhận lấy con mèo trắng mình trăm cay nghìn đắng mới tìm được, đến trước người Phương thị: "Mợ, người xem, đây là năm ngoái cháu nhặt được đường về nhà, có giống Tiểu Ngũ của biểu ca cháu ?"

      Phương thị tò mò nhìn lát, muốn sờ lại sờ: "Nhìn đúng là rất giống, hình như mắt nhiều hơn túm lông xám? Aiz, cháu cũng biết, con mèo kia của biểu ca cháu rất biết nhận thức, trừ ra, ai cũng để cho ôm, lúc vừa tới ta còn bị cào cái, bèn thèm để ý nó nữa. Cháu ôm đến chỗ biểu ca cháu bên kia hỏi chút ." Tuy tán thành cọc hôn này, ở trước mặt lão thái thái, bà cũng thể làm mất thể diện của ngoại sinh nữ, dù sao nhi tử từng cưới nàng ta. Chẳng qua lại, làm sao con mèo kia lại chịu gần gũi cùng nha hoàn mới của nhi tử?

      Đặng Uyển ôn nhu cười: "Con này của cháu gọi là Tuyết Đoàn, rất ngoan, nếu mợ thích, lúc nào ôm cũng được." xong, người tới trước người Tống Mạch, Đặng Uyển cười có chút ngượng ngùng, "Biểu ca, huynh xem ?"

      Tống Mạch nhìn thoáng qua, "Là giống. chẳng qua biểu muội tốt nhất trông chừng con mèo này kỹ vào, đừng để cho nó chạy đến trong viện ta. Con mèo kia của ta thích người ngoài, đối với mèo khác lại cực dữ."

      Mặt cười của Đặng Uyển bỗng dưng tái . Vì sao nàng nuôi mèo, còn phải nghĩ tới thường xuyên cùng biểu ca luyện mèo? Biểu ca thích Tiểu Ngũ như vậy, nếu Tiểu Ngũ thích chơi cùng Tuyết Đoàn, quan hệ hai người cũng thân thiết lên rất nhiều. Nhưng bây giờ, câu đầu tiên đầu tiên của biểu ca phá hỏng, cho nàng qua xuyến môn.

      "Có lẽ Tiểu Ngũ thấy Tuyết Đoàn lớn lên giống nó, có thể chơi cùng nhau cũng chừng." Nàng cam lòng giọng .

      Tống Mạch mặt chút thay đổi.

      Lão thái thái vội hoà giải: "Đại Lang, con mèo mà thôi, nào có thông minh như vậy, lát nữa cháu dẫn biểu đệ biểu muội của cháu tới trong viện cháu nhìn xem, chừng hai con mèo lại hợp nhau đấy. Đúng rồi, A Uyển con này của cháu là mèo đực à? Con mèo này dáng vẻ xinh đẹp, vẫn là mèo cùng giống tương đối tốt, sinh ra nhất định là mèo tốt."

      "Ngoại tổ mẫu, người cái gì vậy!"Sắc mặt của Đặng Uyển khôi phục bình thường, cười trở lại đôn thêu bên cạnh lão thái thái, "Tuyết Đoàn tuy là đực, nhưng giữa mèo với mèo chỉ sợ cũng duyên phận , sao có thể chúng ta cái gì chúng liền theo cái đó."

      Lão thái thái bĩu môi, chớp mắt thấy bộ dáng “ở đây chán đến chết” của ngoại tôn, bèn : "Được rồi, cách cơm trưa còn có khoảng thời gian, Đại Lang, cháu dẫn biểu đệ biểu muội cháu tới trong viện của cháu ngồi lát, ta nghỉ ngơi lát trước."

      Đặng Huy là người thứ nhất đứng lên, gã phiền chán nhất là chuyện cùng trưởng bối, bây giờ tới chỗ Tống Mạch bên kia dạo vòng, sau cơm trưa có thể ra ngoài dạo.

      Đặng Uyển đứng dậy theo: "Vậy chúng cháu quấy rầy ngoại tổ mẫu mợ nghỉ ngơi nữa."

      Tống Mạch ngồi nhúc nhích, Phương thị cười thúc giục : " thôi, ta và lão thái thái còn có việc muốn thương lượng, cần đám tiểu bối các con theo cùng."

      Tống Mạch nhìn bà chút, đành phải đứng dậy.

      Rốt cuộc là quan hệ huyết thống.

      Tống Mạch trực tiếp dẫn người tới thư phòng của , chủ động hỏi chuyện học hành của Đặng Huy, gạt Đặng Uyển sang bên. Đặng Uyển muốn qua nhà giữa ngồi lát, nhưng mà chủ nhân mời, nàng tiện tự mình qua, muốn xen mồm vào, Tống Mạch hỏi đều là những thứ khó hiểu hiếm gặp trong Tứ Thư Ngũ Kinh, nàng căn bản chưa đọc qua.

      Rất nhanh, Đặng Huy bị hỏi đến phiền lòng nóng nảy, lấy lý do xe ngựa mệt nhọc chuẩn bị rời .

      Tống Mạch tự mình tiễn bọn họ.

      Đặng Uyển cam lòng, lúc sắp đến cửa viện, giả bộ cẩn thận lỡ tay, để cho mèo chạy . Con mèo này của nàng, cái gì cũng tốt, chỉ là có cái tật xấu phiền lòng, thích đuổi theo mèo cái, nếu phải vì tiếp cận Tống Mạch, nàng tuyệt đối nuôi loại mèo này. Giờ trong viện này có con cái, tin tưởng nó tìm.

      "Tuyết Đoàn, mau trở lại!" Nàng lo lắng đuổi theo mèo trắng, thân thể thướt tha, giống như là đuổi theo mèo, giống như là bắt bướm.

      Mèo trắng nghe lời, chạy trốn tới trong bụi hoa.

      Đặng Huy miễn cưỡng đứng ở bên, nhìn muội muội nhà mình ở trước mặt người trong lòng bày ra các loại vẻ đẹp.

      Tống Mạch lạnh mặt sai Lục An đuổi mèo.

      Đuổi?

      Lục An hiểu ý, tìm được cây sào trúc chuẩn bị đuổi con mèo đực kia ra khỏi sân. Mèo của thiếu gia là tiểu tổ tông trong mắt tất cả hạ nhân, sao có thể bị mèo của biểu nương động đến? Lại , tại trong viện lại thêm vị tổ tông, ràng là người trong phòng của thiếu gia, thiếu gia chỉ dẫn biểu nương đến thư phòng, ý tứ còn ràng sao? hy vọng để cho vị trong phòng kia ăn dấm chứ sao.

      Bởi vậy, Lục An xuống tay lưu tình chút nào.

      Đặng Uyển hoa dung thất sắc: "Biểu ca, sao huynh có thể để cho người ta đánh Tuyết Đoàn?"

      Nơi này có trưởng bối, Tống Mạch cần cố kỵ người nào, nhìn con mèo kia cười lạnh: "Súc sinh nghe lời, ta thấy ngươi vẫn là đổi con khác hơn."

      Súc sinh?

      Đặng Uyển mặt trắng như tờ giấy, đánh chó còn phải ngó mặt chủ, chẳng quản mèo của nàng gọi là súc sinh, chỗ nào để ý mặt mũi của nàng? Tại sao có thể như vậy, ngoại tổ mẫu phải biểu ca kiên quyết cưới chính là đợi nàng sao? Vì sao...

      Ánh mắt chợt dừng lại, dừng người nữ tử đột nhiên xuất ở cửa nhà giữa.




      65.2

      Nàng khỏi nắm chặt tay áo. Bên cạnh biểu ca, khi nào có nha hoàn xinh đẹp như vậy?

      Đường Hoan là đuổi theo Tiểu Ngũ ra, đương nhiên, chính nàng cũng muốn kiến thức chút cái gọi là phong thái tuyệt thế của biểu nương. Đám hạ nhân khen Đặng Uyển như thiên tiên, là nữ nhân vụng về, Đường Hoan cũng muốn nhìn thiên tiên chút, so sánh mình thua kém thiên tiên bao nhiêu.

      Ánh mắt hai người chạm vào nhau trong trung, Đặng Uyển đầu tiên là khiếp sợ rồi là ghen tị, ghen tị có người có thể hầu hạ bên người nam nhân trong lòng nàng. Bên kia Đường Hoan cũng kinh hãi rồi, nữ nhân này, vậy mà còn xinh đẹp hơn nàng?

      Đường Hoan lần đầu tiên có cảm giác nguy cơ.

      Nàng quyến rũ Tống Mạch dựa vào cái gì là lớn nhất, còn phải là bề ngoài xuất chúng của mình? Nếu nàng có thể quyến rũ thành công, biểu nương này nếu thông minh chút cũng sử dụng những thủ đoạn kia, Tống Mạch có thể bị nàng ta hấp dẫn sao?

      Sư phụ , lòng nam nhân là chịu nổi hấp dẫn nhất.

      Đường Hoan sợ Tống Mạch bị người lừa mất, nhưng trước khi nàng thành công, chỉ có thể là của nàng. Nếu thích người khác hơn mình, chứng minh nàng thực thất bại, lòng hiếu thắng của nàng cho phép mình thua bởi người khác. Khuôn mặt là trời sinh, thủ đoạn lại là bản lĩnh thực . Nàng cũng muốn nhìn, thủ đoạn của biểu nương này như thế nào!

      Nàng nhìn về phía Tống Mạch.

      Tống Mạch dùng cái vẻ mặt vui nhìn nàng.

      tức cái gì?

      Lướt qua nữ nhân ngây người ở bên kia cái, Đường Hoan cúi đầu chạy về phía hai con mèo.

      Hai con mèo đánh nhau khó tách ra, Lục An phát sầu làm sao tách chúng nó ra, dùng gậy gộc, sợ bị thương đến của nhà mình, dùng tay, nhìn lông mèo trắng muốt rơi xung quanh hai con mèo, Lục An đúng là sợ móng vuốt mèo. mu bàn tay cũng có lông, bị cào phát chính là vết máu đấy.

      "Tiểu Ngũ nương? Ngươi mau tránh ra, ta tới là được." Mắt thấy nữ nhân thiếu gia lần đầu tiên động tâm sau bao nhiêu năm muốn ra tay, Lục An vội ngăn lại .

      " có việc gì, đưa cây gậy cho ta." Đường Hoan cướp lấy cây gậy trong tay , thừa dịp sau khi mèo nhà mình đánh bay mèo đực, trực tiếp đâm xuống hai quả trứng lộ ra của mèo đực. Hừ, chủ nhân muốn cùng nàng đoạt nam nhân thôi, ngay cả con mèo cũng muốn bắt nạt Tiểu Ngũ của nàng, thực cho là nàng tức giận sao!

      "Meo meo!" Mèo đực phát ra tiếng thê lương bi thảm.

      Tiểu Ngũ từ lúc phát động tác của nữ chủ nhân nhanh chóng tránh ra rồi, tung người nhảy phát đến trong lòng Tống Mạch, thấy mèo đực co lại mặt đất kêu “méo ù”, nó vui vẻ vẫy cái đuôi, cúi đầu liếm chỗ bị cào trúng người mình.

      Tống Mạch thể tin nhìn nữ nhân vừa mới ném cây gậy , đây là Tiểu Ngũ của sao?

      "Thiếu gia, đều là ta chăm sóc tốt cho Tiểu Ngũ, để cho nó bị thương, ngươi phạt ta ." Đường Hoan đến trước người Tống Mạch, cúi đầu nhận sai.

      Nàng cũng hối hận hành động của mình. Nam nhân thực thích người, đối phương vô luận làm cái gì ở trong mắt nam nhân đều là đặc biệt, tựa như người canh rừng có thể chấp nhận tiểu ni tâm ngoan thủ lạt, đồ tể có thể thích quả phụ ương ngạnh lẳng lơ. Bây giờ Tống Mạch nếu thích nàng thô lỗ, chỉ trong lòng có người khác, bởi vì so sánh mới ghét bỏ nàng, vậy nàng nên thay đổi thủ đoạn rồi.

      "Meo meo..." Mèo trắng ngẩng đầu, tò mò kêu tiếng.

      Tống Mạch bất đắc dĩ, nàng nếu thực cảm thấy mình sai, vừa rồi thể... đặc biệt hung dữ như vậy, giống như con mèo xù lông.

      đưa mèo tới, thanh trầm thấp ôn nhu: " vào trong phòng , lát nữa ta với ngươi cùng rửa sạch miệng vết thương cho Tiểu Ngũ."

      "Thiếu gia giận ta?" Đường Hoan nhận lấy mèo, con mắt loé sáng nhìn .

      Tống Mạch vì sao phải tức giận? thích nương này cũng phải là người ngoan ngoãn nghe lời yếu đuối dễ bắt nạt, vô luận là Tiểu Ngũ quật cường gan lớn hay là Hải Đường thà rằng chết cũng chấp nhận cha mẹ sắp đặt hôn tuỳ tiện, đều chứng minh nàng là ngoài mềm trong cứng.

      cười với nàng, ánh mắt cưng chiều: " ."

      Đường Hoan cũng vui vẻ nở nụ cười, muốn xoay người, chợt nghe từ phía sau Tống Mạch truyền đến giọng nam nhân dễ nghe: "Tống Mạch, đây là nha hoàn trong phòng ngươi? Tên là gì? Trước kia chưa từng thấy mà." Đặng Huy vòng qua, trong mắt chứa đầy kinh diễm đánh giá Đường Hoan. Gã và Tống Mạch cùng tuổi, chỉ hơn hai tháng, bởi vì cùng nhìn nhau vừa mắt, lúc riêng tư hai người đều gọi thẳng tên đối phương.

      Đường Hoan lúc này mới phát trong viện còn có nam nhân.

      Nàng kinh ngạc nhìn Đặng Huy, mắt cũng chớp lấy cái.

      đời này lại có nam tử còn dễ nhìn hơn mê người hơn Tống Mạch!

      Nếu Tống Mạch là món ăn ngon bày ra bàn nhúc nhích hấp dẫn nàng đến ăn, Đặng Huy chính là cực phẩm muốn chủ động đưa tới. Nhìn xem cặp mắt câu người kia, sức quyến rũ quả thực cách nào ngăn cản!

      Trời cao cũng quá hậu đãi huynh muội Đặng gia rồi! Nàng...

      " vào." Tống Mạch đột nhiên lạnh mặt chắn ở trước người nàng, giọng điệu cho phép cự tuyệt.

      Đường Hoan có chút nỡ , nàng còn chưa có ngắm đủ mỹ nhân đâu, hơn nữa nàng muốn thăm dò thái độ của Tống Mạch đối với Đặng Uyển trước!

      Tống Mạch nhìn ra do dự trong mắt nàng, vừa muốn lạnh giọng thúc giục lần nữa, Đặng Uyển cười vòng qua, chuyện thay Đường Hoan: "Biểu ca, hôm nay là lỗi của ta, khiến cho Tiểu Ngũ bị bắt nạt, huynh yên tâm, lát nữa ta đưa con mèo kia ra ngoài, cam đoan động đến Tiểu Ngũ nữa, biểu ca cũng đừng trách cứ nha đầu này nhé?"

      Ở trong trí nhớ của Đặng Uyển, nữ nhân ca ca muốn, gần như người nào có thể chạy thoát. Bên cạnh Tống Mạch chưa bao giờ dùng nha hoàn hầu hạ, đột nhiên thêm nha hoàn xinh đẹp trước mắt, trong đó nhất định là có mánh khoé. Nhưng như thế nào? Nha hoàn này ở trong phúc mà biết phúc, vậy mà coi trọng ca ca nàng, còn dám ở trước mặt Tống Mạch nhìn chằm chằm ca ca chớp mắt. Lỗ mãng như vậy, Tống Mạch thích nàng hơn nữa cũng vô dụng, thân là người nam nhân, có khả năng mắt thấy người bên cạnh cùng người khác câu tam đáp tứ còn tiếp tục dung túng. Chỉ cần Tống Mạch chán ghét vứt bỏ nàng ta, Đặng Uyển có thể để ý hai người dây dưa trước đó, cho dù là Tống Mạch muốn nha hoàn này rồi.

      Có nam nhân nào phong lưu? Tống Mạch cũng lớn như vậy rồi, khó tránh khỏi chịu nổi hấp dẫn. Đặng Uyển chỉ cần gả cho Tống Mạch làm vợ là được, sau đó lại nhốt kỹ người ở bên cạnh mình. Cùng so với nha hoàn này, nàng có tài có mạo, càng có lòng tin cuối cùng giành được tất cả sủng ái của Tống Mạch.

      "Đúng vậy đúng vậy, A Uyển sai, Tống Mạch ngươi cũng đừng tức giận nữa, dọa hỏng người ta cũng..."

      "Ta quản người của ta, cần người ngoài nhúng tay." Tống Mạch lạnh nhạt quở trách tiếng, xoay người kéo Đường Hoan vào trong: "Lục An, tiễn khách."

      Đặng Uyển Đặng Huy lập tức biến sắc, ánh mắt cùng rơi vào bàn tay nắm chung của hai người.

      Khuôn mặt của Lục An mang nụ cười đưa tay mời người: "Biểu thiếu gia, biểu nương, xin mời?"

      Lúc Đường Hoan quay đầu nhìn, liền thấy nha đầu bên cạnh Đặng Uyển ôm mèo, Đặng Huy Đặng Uyển đều nhìn nàng.

      Nàng áy náy cười với hai người.

      Lúc trước gặp mặt, nàng lo Tống Mạch có tình với Đặng Uyển, nhưng lời lạnh nhạt của Tống Mạch vừa rồi đủ để chứng minh nam nhân lòng dạ với nàng. Cho nên, bây giờ Đường Hoan có thể nhìn Đặng Uyển rồi, về phần Đặng Huy kia, thể đụng vào, nhưng nhìn cho đỡ nghiện là được chứ? Ai biết sau này tỉnh mộng còn có thể gặp được cực phẩm câu người như vậy hay ?

      Nhìn đến nhập thần, lưu ý đến trước cửa, dưới chân bị vấp ngưỡng cửa cái, thiếu chút nữa ngã sấp xuống, mèo trắng giật mình nhảy xuống đất, tự mình vui vẻ chạy vào trong phòng.

      "Thiếu gia, người nhanh như vậy làm cái gì? Cổ tay ta cũng bị người siết đau rồi." Đường Hoan xoa cánh tay, tủi thân oán giận với nam nhân.

      Tống Mạch trở tay đóng cửa, châm chọc hỏi nàng: "Chê ta nhanh? Muốn bây giờ ta thả ngươi ra ngoài hay , cho ngươi đuổi theo ngắm ?"

      mặt Đường Hoan đỏ bừng, cúi đầu mắng câu: "Thiếu gia người bậy bạ gì đó!" Thẹn thùng chạy trốn vào gian phụ. Nam nhân này là cần kích thích, trêu chọc , chỉ biết đêm hôm khuya khoắt lén la lén lút tới đây ăn đậu hủ của nàng, vừa đến ban ngày lại giả bộ đứng đắn.

      Tống Mạch tức giận đến muốn giết người.

      Trước kia và Đặng Huy cùng ra cửa, biết Đặng Huy càng làm cho người chú ý hơn hơn, nhưng cần, chuyện trêu hoa ghẹo nguyệt khinh thường làm. Nhưng tuyệt đối nghĩ tới, Tiểu Ngũ của vậy mà cũng thích thiếu gia phong lưu như Đặng Huy!

      Đặng Huy làm sao hơn được ?

      Nàng biết Đặng Huy từng hại bao nhiêu nữ tử đàng hoàng rồi ?

      Tống Mạch nổi giận đùng đùng vào, thấy nàng ngồi ở trước giường chải lông cho mèo, đưa lưng về phía thấy thần sắc, đến phía sau nàng, suy nghĩ chút, giải thích với nàng: "Hai người vừa rồi chính là biểu thiếu gia biểu nương, biểu thiếu gia đính hôn rồi, nhưng nhân phẩm đứng đắn, sau này ngươi nếu như gặp gã, trốn xa chút."

      Đường Hoan dừng tay chút, sau đó giọng : "Thiếu gia yên tâm, ta biết thân phận của mình, dám mong nhớ biểu thiếu gia."

      Cái gì gọi là thân phận? Cái gì gọi là dám mong nhớ?

      Tống Mạch lên phía trước hai bước, nhìn chằm chằm gò má nàng: " dám? như vậy, nếu ngươi phải là nha hoàn, ngươi dám thích gã?"

      Đường Hoan ôm đầu mèo nhàng vuốt ve, thần sắc đơn: "Làm sao có thể? Biểu thiếu gia đính hôn rồi, ta muốn gả cho người làm thiếp."

      Trái tim Tống Mạch càng ngày càng rơi xuống: "Vậy nếu gã đính hôn, ngươi muốn gả cho gã?"

      Đường Hoan ngượng ngùng gật gật đầu: "Biểu thiếu gia trông ưa nhìn như vậy, nương nào thấy, cũng thích gã ?" xong, nàng hình như cuối cùng ý thức được đúng, chậm rãi đứng lên, nghi hoặc nhìn Tống Mạch: "Thiếu gia, êm đẹp, sao người hỏi ta cái này? A, thiếu gia có phải tức giận hay ? Thiếu gia yên tâm, ta chỉ là tùy tiện chút, ta là nha hoàn, biểu thiếu gia cũng đính hôn rồi, ta trêu chọc gã."

      "Chỉ bởi vì gã ưa nhìn, ngươi liền thích gã?" Tống Mạch tới gần nàng, thân thể gần như dính sát vào nàng, hô hấp dồn dập.

      Đường Hoan sợ hãi trốn ra phía sau, nhưng nam nhân từng bước từng bước đuổi theo nàng, cho đến khi ép nàng đứng dán vào tường. Đường Hoan dám nhìn , mặt càng ngày càng đỏ: "Thiếu gia, người…người làm sao vậy? Là người bảo ta cần gò bó, làm sao ta mới cho người lời trong lòng, người trái lại tức giận?"

      "Lời trong lòng ngươi? Chính là thích gã?" Tống Mạch bóp cằm nàng, ép nàng nhìn thẳng vào . đối tốt với nàng, hướng dẫn nàng từng bước, là muốn quá mức vội vàng dọa đến nàng, cũng phải là vì để cho nàng thích người khác!

      "Thiếu gia để ý ta thích ai sao như vậy sao?" Đường Hoan chợt nở nụ cười, đôi mắt sáng như nước linh động giảo hoạt, làm gì có tí nào ngượng ngùng lo lắng?

      Tống Mạch sửng sốt, trong đầu chợt có suy nghĩ loé lên.

      Đường Hoan lớn mật ôm lấy thắt lưng : "Thiếu gia, sao người ? Là thẹn thùng sao? Vậy ta thay người xem sao, thiếu gia thích ta, cho nên chấp nhận được ta dán mắt vào biểu thiếu gia, cũng nghe nổi ta thích biểu thiếu gia, có phải hay ?"

      Thân thể Tống Mạch cứng ngắc: "Ngươi, làm sao ngươi biết?"

      Đường Hoan nhìn , chậm rãi rủ mi mắt xuống: "Ta, ta vốn cũng thể tin được, nhưng thiếu gia đối với ta rất tốt, nuông chiều như coi ta là vợ, mặc ta dùng mánh lới lười biếng cáu kỉnh, buổi tối còn…còn chạy tới lén hôn ta, ta…ta liền biết. Thiếu gia, người thích ta, vì sao ra? Hại ta còn phải mượn biểu thiếu gia xác nhận tâm ý của người."

      Nàng thẹn thùng, Tống Mạch ngược lại từ từ tỉnh táo lại, lập tức tâm nóng như lửa, tay chậm rãi cầm tay nàng: "Ta sợ, sợ nàng thích, hiểu lầm ta lấy thân phận ép nàng..."

      "Làm sao có thể thích?"

      Đường Hoan dán vào ngực cọ cọ: "Người biết, ngày đó lần đầu tiên nhìn thấy thiếu gia ở cổng, ta thích thiếu gia rồi, ta cũng vì sao lại thích, dường như…dường như thiếu gia vừa xuất , đáy lòng liền có thanh cho ta biết, nhất định phải gả cho . Chẳng qua khi đó ta cũng chỉ có thể mong nhớ, dám hy vọng xa vời, dù sao người là thiếu gia, ta… ta tính cái gì, cũng may mấy ngày nay người tốt với ta thể nào tốt hơn, lá gan của ta cũng lớn lên."

      Chả trách ngày đó trong mắt nàng có khiếp sợ, ra cho dù nàng quên mất hai đời kia, lại vẫn nhớ được cảm giác đối với !

      Tống Mạch mừng rỡ như điên, thấy nàng ỷ lại tựa vào người , cổ họng vừa động, tay ôm thắt lưng nàng, tay nâng cằm nàng lên, ra vẻ nghiêm túc : "Tiểu Ngũ, nàng quả nhiên lớn mật, cũng dám gạt ta rồi!"

      Đường Hoan đắc ý cười: "Ta cũng cảm thấy lá gan ta lớn, giống người, chỉ dám nửa đêm vụng trộm... ừm..."

      Đôi môi đỏ mọng bị nam nhân thẹn quá hoá giận chặn lại, càng hôn càng sâu.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: thực ra giấc mộng này Tống Mạch chủ động rất dễ hiểu, giấc mộng thầy trò kia xem như đương nhận biết vợ, tại là muốn theo đuổi vợ thôi ~

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :