1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Hậu cung Nghi Tu truyện - Sữa Chua Đông Lạnh (28.1)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      [​IMG]
      HẬU CUNG NGHI TU TRUYỆN



      Tác giả: Sữa Chua Đông Lạnh

      Converter: linhtinh174

      Nguồn: Tàng thư viện

      Editor: Nguyệt Hoa Dạ Tuyết

      Lịch post: 2 chương/tuần, post vào thứ 2 và thứ 6​


      Giới thiệu


      Nếu từng đọc qua Hậu cung Chân Hoàn truyện, hẳn bạn ít nhất lần cảm thấy thương thay cho nhân vật Hoàng hậu, cả đời nàng sống dưới hình bóng của tỷ tỷ khuất, lại phải mỉm cười trước thế cuộc đau thương

      Ông trời thương xót, Chu Nghi Tu được sống lại lần thứ hai. Nàng quyết tâm đổi thay, vì bản thân mình và vì cả đứa con mất

      *Mình cảnh báo trước nha. Bạn nào là fan của Chân Hoàn truyện và của Thuần Nguyên hoàng hậu nên cân nhắc kỹ trước khi đọc truyện này, vì hai người kia bị ngược thảm lắm

      *Tóm tắt vài nét về Hậu cung Chân Hoàn truyện:

      Chân Huyên là thiếu nữ trong sáng, ngây thơ thuần khiết, trải qua sóng gió hậu cung, nàng ngày càng trưởng thành, quyết đoán, cuối cùng bước lên ngôi Thái hậu, nhưng cái giá phải nhận là độc tới cuối cuộc đời.

      Chu Nghi Tu, hoàng hậu cao quý, thân phận thứ xuất. Năm xưa, nàng nhập cung, trượng phu từng hứa nếu sinh được con trai phong nàng làm hoàng hậu. Tỷ tỷ nàng tiến cung thăm nàng, được Hoàng đế sủng ái, bất chấp tất cả đưa nàng ta trở thành chính cung nương nương. Còn Nghi Tu chỉ được sắc phong làm quý phi. Thậm chí, đứa con của nàng ra đời thân thể yếu ớt, bệnh tật đầy mình, chết yếu khi mới được hai ba tuổi. Điều đó khiến nàng hận, hận đến mức ra tay sát hại tỷ tỷ ruột của mình. Bước lên ngôi hoàng hậu, cái giá đổi lại của nàng là đời con cái, trượng phu sủng ái kẻ có dung mạo như tỷ tỷ mình. Khi biết được việc ác của nàng, Hoàng đế đày nàng vào lãnh cung, đến chết cũng gặp lại nàng.

      Thuần Nguyên Hoàng hậu, tỷ tỷ của Nghi Tu, là hình mẫu về vị hoàng hậu hiền lương thục đức, được Hoàng đế thương hết mực, cũng là đối thủ mà Nghi Tu phải núp bóng đến cuối cuộc đời, dù nàng bị sát hại trước đến mấy năm. Cái chết của nàng là nỗi ám ảnh của Hoàng đế. Sau này, sủng ái Chân Huyên, phần nhiều cũng là vì dung mạo Chân Huyên rất giống với nàng.
      Last edited by a moderator: 22/2/16
      song ngư, thuyt, lâm lang3 others thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 1.

      Tiếng pháo mừng tân đế đăng cơ vang lên từng hồi , khắp Hoàng thành nhất mực náo nhiệt.

      Phượng Nghi cung khác, vẫn giữ mãi vẻ tịch mịch quạnh quẽ. Chu Nghi Tu cố lê chút hơi tàn đến bên cửa sổ. Nắng sớm lung linh chiếu vào song cửa, màng bụi mờ của thời gian với những vết móng tay của vị Hoàng hậu bất hạnh.

      “Nương nương...” – Tiễn Thu lo lắng khẽ kêu lên, nàng ta là người duy nhất tình nguyện ở lại hầu hạ chủ cũ.

      “Tiễn Thu, ngươi xem, là vị Hoàng tử nào kia đăng cơ?” Cổ họng Chu Nghi Tu khản đặc rồi, giọng khàn khàn, nghe tiếng còn tưởng là bà lão hơn trăm tuổi.

      Tiễn Thu từ theo hầu nàng, giờ đây nhìn lại mái tóc chủ tử có thêm vài sợi bạc, bất giác nghẹn ngào, nửa muốn lại như muốn. “Có thể là Tam hoàng tử, hoặc Tứ hoàng tử ...” Bị giam lỏng nhiều năm, chủ tớ hai người thông qua bọn cung nữ thái giám mà biết được ít nhiều tin tức.

      “Hừ...” Chu Nghi Tu vừa nghe lời từ thị tỳ tâm phúc, liền cười lạnh, “Bất luận kẻ nào, cũng là Chân Huyên kia được lợi!”

      “Nương nương...” Tiễn Thu cảm thấy khó chịu thay cho chủ tử mình. Hậu cung nào tâm đối tốt với Hoàng đế, nhưng Huyền Lăng lại để ý đến phu thê nhiều năm tình cảm đậm sâu, liền giam cầm nương nương vào nơi quạnh quẽ, còn Chân gia kia chiếm thế thượng phong dứt.

      Chu Nghi Tu chợt thở dài, “Hoàng thượng,... những kẻ than khóc trước linh cữu ngoài kia có mấy ai lòng với Người chứ?...”

      “Nương nương, người vừa mới khỏe lại, đừng đứng ngoài cửa lâu kẻo lạnh”. Tiễn Thu khuyên nhủ.

      “Phượng Nghi cung này là lãnh cung rồi, có ai mà để ý việc sống chết của ta đâu, cùng lắm chỉ còn ngươi”. Chu Nghi Tu vỗ lấy bàn tay Tiễn Thu. “Là ta liên lụy ngươi...”

      “Nương nương...” Tiễn Thu cúi đầu, nức nở.

      “Ngươi , để ta ở đây yên tĩnh lát”.

      “Dạ.” Tiễn Thu an tâm nhìn nàng hồi lâu, mới lặng lẽ bước ra khỏi chính điện.

      Còn lại mình, Chu Nghi Tu thần sắc uể oải ngồi hậu tọa Chiêu Dương điện. Nàng lặng thinh nhìn quanh bốn phía, còn nữa những khung cảnh sáng ngời khi nàng còn là Đương kim Hoàng hậu. Nơi đây bây giờ là tịch mịch ảm đạm, hiu quạnh thôi. Chuyện cũ nhất thời nhớ lại, nỗi thê lương ngừng kể xiết....

      Năm đó, nàng nhập cung cũng là ngày nắng đẹp như hôm nay, mang theo niềm tin và hy vọng. Mười lăm tuổi, nàng cũng như những nữ tử thông thường, khát khao được phu quân thương, tin tưởng.

      Những ước mơ đẹp đẽ thời tuổi trẻ là thế, nhưng bị tỷ tỷ nàng làm cho tan biến. Trái tim trượng phu thuộc về người khác, hậu vị chỉ là lời vô tình, lại thêm con trai đầu lòng bệnh chết, mỗi chuyện, đều khiến nàng tê tâm liệt phế. Kể ra, hơn ba mươi năm, nàng chân chân chính chính hạnh phúc bên Huyền Lăng chỉ có hai năm ngắn ngủi. Từ sau khi tỷ tỷ mất, ngôi vị Hoàng hậu thuộc về mình, nàng còn nghĩ đến hạnh phúc, suốt ngày ở hậu cung minh tranh ám đấu, từng chút từng chút , tốn bao tâm huyết của nàng.

      Nàng hận, hận trời đất cướp những thứ thuộc về nàng, hận Huyền Lăng, hận tỷ tỷ, hận Chân Huyên, hận cũng biết bao lần những phi tần khác, càng hận bản thân. Biết đế vương vô tình, vậy mà tình cảm đối Huyền Lăng lại thể dứt bỏ.

      Phượng Nghi cung hoa lệ giam cầm thân xác, nàng chỉ có bi thương cùng thống hận.

      Huyền Lăng là nam nhân nàng cả đời, cửu ngũ chí tôn đứng đầu thiên hạ, cuối cùng cũng rời thế gian mà . Chu Nghi Tu khóc đến khi hai mắt sưng đỏ, còn giọt lệ... hận, đều còn ý nghĩa.

      Nàng vẫn ngồi đó hậu tọa. Tuy rằng tóc mai điểm bạc, nhưng thần thái vẫn như trước, thần thái của Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ.

      Năm Chính Chương thứ nhất, Chu thị qua đời. Theo lệnh Thái hậu, truy phong Ôn Dụ Hoàng hậu, dùng Quý phi lễ hạ táng, nhập Thái miếu. Nhất tử ba tuổi bệnh mà mất, chưa được đặt tên.

      Linh hồn Chu Nghi Tu hờ hững xem phúng điếu viết tạm, thân xác táng ở góc vườn hẻo lánh, hương án, hiến tế, bài vị gỗ nhúng lớp sơn, chữ khắc khô cứng. Rồi sau đó, nàng xoay người rời .

      Nàng ở Tử Cấm Thành lang thang hồi lâu, đến sau này đến đâu, nàng cũng nhớ . Chỉ nhớ được, trăng tròn lại tàn, tuyết lạnh lại tan, Chân Huyên kia cũng có khác gì nàng, thân tịch cuối đời mà thôi.

      Thắng làm vua thua làm giặc, Chân Huyên thắng, Chu Nghi Tu thua. Nhưng nhìn lại, Chân Huyên kia nào có vui vẻ gì, trong lòng Nghi Tu cũng thấy mừng đôi chút. Nhìn Chân Huyên vì nữ nhi xót lòng, nhìn Chân Huyên khuôn mặt lại thêm nhiều nếp nhăn, Chu Nghi Tu vô cùng thống khoái. Nàng cũng từng đến Di Ninh Cung, đứng cạnh giường của ả, nhưng ai thấy nàng. Có lần, nàng thử vào mộng của Chân Huyên, tận mắt nhìn ả sợ hãi nhân quả báo ứng, run rẩy cả người mà cười ra nước mắt. Tiếc thay, Nghi Tu là hồn dã quỷ, chỉ có thể bằng cách này cười nhạo đối phương.

      Nàng lại lang thang trở về Phượng Nghi Cung. Cung điện vàng son đổi người làm chủ. Nàng ta là Hoàng hậu của Dư Nhuận. Cay đắng, cay đắng... Nàng ta cũng như nàng, là nữ nhân thể sinh con...

      Hoàng hậu đời trước, hoàng hậu đời sau, bản thân ngồi hậu vị, người trước lặng lẽ xót xa, nhìn thấu nỗi bi thương trong mắt người đời sau. Hậu cung luôn ngừng biến đổi, có người được sủng ái, có người thất sủng, có người bị phế vào lãnh cung. Cái vòng luẩn quẩn còn đó, vĩnh viễn bao giờ kết thúc.

      Chu Nghi Tu biết bí mật vì sao nhiều năm Dư Nhuận con nối dõi, khiến Chân Huyên đau đầu, triều chính bất an. Nàng nhớ có ngày nghe được Chân Huyên cùng Cận Tịch thầm chuyện, cơn giận trong lòng nàng bỗng chốc dâng trào. Dư Nhuận kia, chao ôi! Chính là nghiệt tử của Huệ phi và Ôn Thực Sơ! Chân Huyên ngang nhiên dám cướp giang sơn, dâng ngôi báu cho người ngoài!

      Huyền Lăng, biết chàng trước khi nhắm mắt, có biết được thiên hạ của mình đổi chủ hay ... Chớp mắt cái, Chu Nghi Tu cảm thấy đây quả thực là báo ứng. Nam nhân như bạc tình làm sao! mắng nàng sao mang tâm địa rắn rết tàn độc, để ý tình cảm tỷ muội ruột thịt, nhưng có hiểu ? Nếu Thuần Nguyên thực lòng coi nàng là tỷ muội, làm sao lại nẫng tay , quyến rũ trượng phu của nàng, còn đoạt của nàng hậu vị kia chứ?

      Chu Nghi Tu đứng ở nơi cao nhất của Tứ Cấm Thành, nhìn xuống dưới là những tòa cung điện nối tiếp san sát nhau, đình đài, rường cột chạm trổ điêu khắc tinh xảo đẹp đẽ, bên trong lại thầm nhuộm máu đỏ tươi của bao thế hệ người...

      Nàng mệt rồi, linh hồn lang thang hơn mười năm, mệt mỏi. Nàng rời nơi này, quên bao ân oán thị phi, quên Huyền Lăng, quên Chân Huyên, quên hết thảy, thân xác nàng về với cát bụi từ lâu lắm rồi.

      Vầng thái dương tỏa ra ánh sáng vàng rực rỡ, Nghi Tu nhắm mắt, để mặc vầng sáng chiếu vào người.





      CHƯƠNG 2

      “Nương nương, nương nương...”

      Nghi Tu nghe tiếng Tiễn Thu gọi mình, trong lòng chợt sửng sốt, hồi lâu mới miệng hỏi, ”Tiễn Thu, là ngươi sao?”

      “Là nô tì, nương nương, người thế nào rồi?” Tiễn Thu có chút lo lắng nhìn chủ tử, “Nương nương đừng dọa nô tì, nô tì biết người vì chuyện của Hoàng thượng với Đại Tiểu thư mà đau lòng, nhưng ngàn vạn lần xin người đừng tổn thương thân thể. Người mang thai...”

      Chu Nghi Tu nghe lời an ủi của thị tỳ tâm phúc, liền run run, tay sờ lên bụng. Bụng nàng tròn cong, suýt nữa nàng bật khóc. Con của ta... Lúc này con còn ở trong bụng ta, con còn sống!

      Tiễn Thu chưa từng thấy vẻ mặt của chủ tử như thế, đoán là nàng đau lòng khôn xiết, liền vội vàng quỳ xuống, “Nương nương, xin người vì hoàng tử trong bụng mà bảo trọng thân thể, vạn nhất xảy ra chuyện gì, nô tì có chết cũng còn mặt mũi gặp Tam phu nhân”.

      Chu Nghi Tu khẽ nhắm mắt, bình ổn lại tinh thần, rồi chìa tay ra với Tiễn Thu. Tiễn Thu liền đỡ nàng đứng dậy, “Ta sao, ngươi đừng kích động, để kẻ khác nghe thấy, kẻo lại bị chê cười”.

      “Là nô tì sai, nô tì dám nữa”. Tiễn Thu lập tức trở lại vẻ trầm ổn thường ngày, lộ ra chút đau thương.

      Chu Nghi Tu hài lòng nhìn nàng ta, đến cuối cùng, cũng chỉ có tâm phúc này nguyện ý theo nàng. “Ta đói bụng, ngươi lấy chút điểm tâm cho ta ”, nàng cất giọng, thanh mang theo muôn phần ôn hòa nhã nhặn.

      Tiễn Thu nhìn Nghi Tu gương mặt bình thản, trầm tĩnh có nửa điểm đau lòng, cho rằng chủ tử nghĩ thông suốt, liền vui vẻ mang theo Hội Xuân ra ngoài phục mệnh.

      Chu Nghi Tu ở lại trong thất. Mành sa màu hồng mỏng như cánh ve khẽ lay động, bên thêu hoa cùng kim tuyến tuyệt đẹp; mùi hương trái cây lan khiến tâm hồn thư thái đôi phần. Những nơi trang nhã mà tầm thường thế này, nàng hết thảy đều qua. tưởng được, bản thân có thể được trùng sinh, làm lại cuộc đời lần nữa.

      Nàng khẽ vuốt bụng, đứng trước gương. Mái tóc búi sơ, đính thêm hai trâm ngọc phỉ thúy. Nghi Tu có nét đẹp ôn hòa, điềm đạm. Nhớ lại đời trước, cũng vì bản thân đau lòng chuyện tỷ tỷ cướp ngôi vị hoàng hậu, thành hôn với Hoàng đế mà khiến thân mình khó sinh, đứa trẻ ra đời yếu ớt, ốm đau liên miên. Đời này, nàng thầm hạ quyết tâm, tuyệt giẫm lên vết xe đổ năm xưa, vì chuyện đáng mà khiến con mình bị bệnh tật dày vò.

      “Con à, nương che chở cho con, để con chịu nửa phần ủy khuất”.

      Nghi Tu trở lại vẻ bình thản như trước. Gian ngoài, Tiễn Thu bày lên bàn bao món điểm tâm ngon lành đẹp mắt. Sau đó, nàng ta cẩn thận từng chút đỡ chủ tử ngồi xuống, nhất cử nhất động vô cùng nhàng. Nghi Tu bất giác cười thầm, Tiễn Thu mới vào cung hai năm, lúc này sao thực trẻ con đáng , hề giống chưởng Phượng Nghi cung miệng lưỡi sắc bén kiếp nào.

      “Tiễn Thu, bên ngoài đồn đại chuyện gì thế?” Chu Nghi Tu sau khi ăn ít bánh bơ cùng chè sen, thấy tinh thần ổn thỏa hơn, cất tiếng hỏi. Tiễn Thu liền cung kính trả lời, “Hồi nương nương, Hoàng thượng có ý muốn đón Đại Tiểu thư nhập cung, nhất thời xảy ra tranh cãi với Thái hậu. Thái hậu tức giận đến ngất , vừa nãy truyền ngự y đến xem mạch”.

      Tốt lắm, bị con trai làm cho tức chết, cảm giác thế nào nhỉ, hảo ? Chu Nghi Tu nghe xong, khóe miệng nhếch lên nụ cười lạnh lùng, thốt ra câu “Ta biết rồi”, rồi đứng dậy muốn dạo vài vòng. Tiễn Thu nghe lệnh, phúc thân theo hầu phía sau.

      Đương giờ mùa xuân, mẫu đơn nở rộ Phượng Nghi cung, sắc hoa muôn hồng nghìa tía rực rỡ, khiến người ta ngắm lần mà nhớ mãi quên. Chu Nghi Tu đến ngồi bên chiếc bàn đá, Tiễn Thu vội lấy gối mềm lót cho nàng, pha chút trà nóng, gọi vài vũ công dạo nhạc. Thấy nô tỳ tâm phúc định khoác thêm cho mình áo choàng, nàng liền ngăn lại. “ sao đâu, như thế này là ổn rồi”.

      Thái độ khác thường của chủ tử, vừa bình tĩnh vừa ung dung như có việc gì xảy ra làm Tiễn Thu nghĩ mãi hiểu. Lúc trước nghe được Hoàng thượng có ý với Đại Tiểu thư, Tiễn Thu vô cùng bất bình. Chủ tử vào cung lâu liền mang thai, còn có lời hứa cùng hậu vị mai này, vậy mà đùng cái, Đại Tiểu thư kia bước giữa chen ngang, trang điểm xinh đẹp tiến cung, khiến hoàng thượng vừa ý. Tiễn Thu chịu nổi Chu Nhu Tắc kia, bản thân có hôn ước còn mang tâm quyến rũ *muội phu; nghe , Hoàng thượng nhất quyết đón nàng ta vào cung, bất chấp tất cả lời phản đối của chúng đại thần, sau đó lại thấy Chu Nghi Tu nghe tin sét đánh mà khóc lóc đêm dài, kinh động thai khí cũng dám để lộ, chỉ có thể lặng lẽ truyền ngự y mà đau lòng cho chủ tử.

      *Muội phu: Phu quân của muội muội

      Nghi Tu nhàn nhã ngồi bên bàn đá ngắm hoa, nhớ lại việc ngày trước. Năm đó Thái hậu cùng Huyền Lăng giằng co hồi lâu, cuối cùng vẫn là nàng nén giận trong lòng, đích thân hóa giải mối hiềm này, lấy lý do đích thứ khác biệt mà tôn tỷ tỷ làm Hoàng hậu. Nhưng lần này, nàng nhất định để tỷ tỷ được như ý nguyện.

      Nàng quyết bao giờ tin rằng Chu Nhu Tắc vô tình trang điểm xinh đẹp khi vào cung, nếu vì Đại Phu nhân sai khiến cũng thể, tôn ti lễ nghĩa nàng ta quên sạch rồi sao? Nghĩ lại, Nhu Tắc đối với nàng chỉ đơn giản là tình cảm hời hợt kẻ người dưới; nàng ổn định địa vị trong cung, tương lai còn có ngôi vị hoàng hậu đầy hứa hẹn, Nhu Tắc thân là đích nữ, làm sao có thể cam tâm gả cho con trai của Tướng quân, chẳng có chút tiền đồ gì?

      Hảo tỷ tỷ của ta ơi, ngươi tưởng mong tiến cung cùng mộng đẹp, cũng phải trước tiên xem thanh danh của chính mình bị bôi nhọ đến mức nào .

      Khóe miệng Chu Nghi Tu lộ ý cười. Nàng đương mang thai tám tháng, thân hình tròn trịa đầy đặn, trông như hoa mẫu đơn quý phái, đẹp đẽ vô cùng.

      “Ta mệt rồi, Tiễn Thu”.

      Tiễn Thu vội vàng chạy tới bên nàng, “Nương nương, người cẩn thận chút, để nô tì đỡ người ”.

      “Ngươi đấy, ngày trước ít vô cùng, sao lúc này lại nhiều lời như mấy ma ma ở Nội vụ phủ thế?” So ra, hoàng cung lớn thế này, có thể chân chân chính chính tin tưởng người, ai ngoài Tiễn Thu. Nàng ta luôn khiến nàng thập phần thoải mái, khi chuyện còn vương vài phần tùy ý như ngày trước trong phủ Chu gia.

      “Nương nương bây giờ như Lã Vọng buông cần, người biết , bên ngoài ầm ĩ lên đấy. Bọn họ đều chờ xem chủ ý của Hoàng thượng như thế nào!” Trong lời của Tiễn Thu mang theo chút tư vị, Chu Nghi Tu liền thấp giọng nhắc nhở, “Ở đây muốn thế nào cũng được, nhưng ra ngoài phải giữ mồm giữ miệng, nhớ chưa?”

      Tiễn Thu nhịn được, “Nô tì biết. Nhưng nương nương định như thế mãi sao? Nếu Đại Tiểu thư thực là vào cung, người phải làm thế nào?”

      Chu Nghi Tu nhìn nàng ta, rồi chậm rãi từng lời, “Muốn vào cung, trước tiên phải giải trừ hôn ước, năm đó phụ thân ta cùng với Uy Viễn Tướng quân, việc này ai ai cũng biết, Hoàng thượng thể có đạo lý như vậy; còn có Thái hậu, và hài tử trong bụng ta. Ta thực cũng muốn biết, Thái hậu xem trọng tôn tử hay chất nữ (cháu họ) của nàng”.

      Tiễn Thu vừa nghe, tâm hồn như trút được gánh nặng, liền cười, “Nương nương minh, là nô tì quá lo lắng”.

      Trở về nội thất, Tiễn Thu mới đặt gối mềm vào sau lưng cho Nghi Tu ngồi dựa, nghe chủ tử phân phó, “Truyền lời của bản cung, ngày hôm nay tiếp ai cả, bản cung muốn tĩnh tâm an thai, ngươi thay ta quản đám cung nữ thái giám, nếu có kẻ nào vạ miệng, trước cứ bắt trói lại, ta xử trí sau”.

      “Nô tì tuân mệnh”.

      Tiễn Thu lui ra rồi, Nghi Tu nhàn nhã nằm hồi, lại đem tâm tư luẩn quẩn thôi. Năm Càn Nguyên này, thực là được chút thời gian yên tĩnh!
      song ngư, duyenktn1, thuyt5 others thích bài này.

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Vì đây là bộ đồng nhân của Hậu cung Chân Hoàn truyện nên mình đăng các cấp bậc hậu cung từ bộ truyện trước.

      Hoàng hậu

      Chính nhất phẩm: Quý phi, thục phi, hiền phi, đức phi

      Tòng nhất phẩm: Phu nhân

      Chính nhị phẩm: Phi

      Tòng nhị phẩm: Chiêu nghi, chiêu viện, chiêu dung, thục nghi, thục viện, thục dung, tu nghi, tu viện, tu dung

      Chính tam phẩm: Quý tần

      Tòng tam phẩm: Tiệp dư

      Chính tứ phẩm: Dung hoa

      Tòng tứ phẩm: Uyển nghi, phương nghi, phân nghi, đức nghi, thuận nghi

      Chính ngũ phẩm: Tần

      Tòng ngũ phẩm: Tiểu nghi, tiểu viện, lương viện, lương đễ

      Chính lục phẩm: Quý nhân

      Tòng lục phẩm: Tài nhân, Mỹ nhân

      Chính thất phẩm: Thường tại, Nương tử

      Tòng thất phẩm: Tuyển thị

      Chính bát phẩm: Thái nữ

      Tòng bát phẩm: Canh y

      Nguồn: olasontrang.wordpress.com



      CHƯƠNG 3

      *Đôi chút về nhân vật Đoan Quý tần Tề Nguyệt Tân:

      Trong Hậu cung Chân Hoàn truyện, nàng là Đoan phi, nhiều năm bệnh suyễn, thân thể yếu ớt, bị sủng phi của Hoàng đế là Hoa phi vì hiểu lầm mà ép uống canh hoa hồng, khiến nàng tuyệt tử. Đoan phi là người tâm cơ, trầm, thầm lặng cùng Chân Huyên đâm sau lưng Nghi Tu nhát, khiến vị hoàng hậu thất thủ đến mức thể ngẩng đầu.

      Thời điểm Nghi Tu trùng sinh, trở về nhiều năm trước, lúc này, Đoan phi chỉ là Quý tần, thanh xuân diễm lệ, tuy trầm nhưng trong lòng có oán hận.

      đêm an giấc qua, Nghi Tu chuẩn bị thỉnh an Thái hậu. Hội Xuân búi tóc cho nàng, dùng trâm ngọc kết hợp cùng bộ diêu màu bạc, trông trang nhã mà quá mức cầu kỳ. Tú Hạ nâng hộp trang sức lên, , “Nương nương, hôm nay người thỉnh an Thái hậu, nên chọn món đồ rực rỡ”.

      “Nhiều lời, nương nương tự có chủ trương của người!” Hội Xuân trách Tú Hạ, nàng ta liền vâng dạ, dám thêm câu nào.

      Khóe môi Chu Nghi Tu thoáng qua nét cười, nàng tự tay chọn bộ váy hồng phấn thêu hoa phù dung, đeo lên hoa tai ngọc thạch, làn da mấy ngày trước trông nhợt nhạt nay có thêm phần sắc khí.

      Bên ngoài, phu kiệu chờ đợi lệnh. Tiễn Thu đỡ chủ tử ngồi vững rồi mới an tâm lên tiếng khởi kiệu. Đoàn người chậm rãi tiến bước Di Ninh cung của Thái hậu.

      Vừa đến, Nghi Tu nghe mùi đàn hương khá nồng. Từ khi Huyền Lăng tự mình chấp chính, Thái hậu liền xuất đầu lộ diện, suốt ngày ở Phật đường niệm kinh cầu phúc. Chu Nghi Tu giật mình, nghĩ đến kiếp trước, bản thân cũng từng ngồi trước tượng Phật niệm kinh, kinh văn dù thuộc làu làu, nhưng chữ cũng vào tâm. Nữ nhân hậu cung chỉ là lừa mình dối người mà thôi.

      Nàng đặt tay lên tay Tiễn Thu, thẳng vào trong điện. Thái hậu cho cá ăn, Trúc Tức bên cạnh thấy nàng liền cúi người hành lễ.

      “Nô tì thỉnh an Mẫu hậu”. Nghi Tu hơi quỳ xuống.

      “Trúc Tức, mau đỡ nàng, đừng để tôn tử của ai gia mệt”. Thái hậu để nàng hành lễ, liền gọi người.

      Nàng ngồi xuống ghế, trầm giọng đáp tạ, “Làm phiền quá”.

      Thái hậu nhìn nàng bằng ánh mắt từ ái, đúng hơn là, nhìn bụng nàng, “Ai gia phải bảo ngươi miễn thỉnh an rồi sao, vậy mà còn đến đây, vạn nhất đường va chạm hay”.

      “Thỉnh an Thái hậu là bổn phận của nô tì, thể sơ suất được. Nô tì ngàn vạn lần dám quên”. Lời Nghi Tu trầm tha thiết, khiến người ta còn tưởng nàng là người hiếu thuận.

      “Ngoan lắm”, Thái hậu vui mừng gật đầu, “Ai gia có nhìn lầm ngươi, uổng công ai gia đưa ngươi tiến cung”.

      Chu Nghi Tu cố tình làm ra bộ dáng nhu thuận vâng lời, “Lời này của Thái hậu, nô tì dám nhận. Nô tì có ngày hôm nay đều nhờ ân đức của Mẫu hậu”.

      Nàng vừa xong, Thái hậu liền ho khan hai tiếng. Trúc Tức vội mang trà đến. Đợi cho qua cơn suyễn, Thái hậu mới thở dài, “Nếu Hoàng đế có thể hiểu chuyện như ngươi chút, ai gia mừng còn kịp...”

      “Hoàng thượng chính là nhân hiếu chi quân*, người cần lo lắng”. Thái hậu còn chưa hỏi vào việc chính, Nghi Tu cũng vội. Lão nhân gia nàng nghe vậy, ánh mắt trở nên lạnh lùng. Quan sát thần sắc của chất nữ*, rốt cuộc tự hỏi phải chăng nàng ta cố ý ra vẻ như vậy, Huyền Lăng rất kiên trì trong việc đưa Nhu Tắc tiến cung, nàng ta khỏi động tâm à? Thôi vào việc chính luôn vậy, “Nghi Tu, ngươi có nguyện như Nga Hoàng – Nữ *?”

      *Nhân hiếu chi quân: Quân vương - người con có hiếu của vạn dân
      *Chất nữ: Cháu
      *Nga Hoàng _ Nữ : Đây là tích xưa, ý hai tỷ muội cùng chung chồng


      Nghi Tu hơi chút chấn động. Dù chuẩn bị tinh thần và lời lẽ đối đáp với Thái hậu, nhưng nào ngờ cuối cùng bị nàng ta đem củ khoai nóng này thảy vào tay. Thái hậu muốn nhận thua con trai mình, nên đẩy qua nàng. à, đừng khinh người quá đáng thế, muốn đưa ta ra làm bia đỡ sao?

      “Xin Thái hậu thứ tội, nô tì cả gan có vài lời, Nga Hoàng – Nữ cùng thời điểm gả cùng người, nhưng tỷ tỷ nô tì có hôn ước với con trai của Uy Viễn Tướng quân, điều này ai nấy đều biết, nên nô tì e là ổn”.

      Thái hậu lắc đầu, là sầu não làm sao! Chỉ vì nữ nhân, tuy rằng quân muốn thần tử, thần bất tử bất trung, nhưng nếu quân đoạt thê của thần, việc này mà truyền ra ngoài chỉ có tổn hại đến thể diện hoàng thất; Uy Viễn Tướng quân kia lại là nguyên lão trải qua hai triều, danh vọng cao, Chu gia bất thình lình từ hôn, người ta sao mà sinh oán hận? Thái hậu trước đây đối với Chu Nhu Tắc ấn tượng phai, nhưng tình huống bây giờ, là...!!!

      “Việc hôm nay đến đây thôi, Nhàn phi trở về an thai cho tốt. Tiễn Thu, ngươi hầu hạ chủ tử cho cẩn thận”. Thái hậu xong, liền vẫy tay ý bảo các nàng ra ngoài.

      “Nô tì cáo lui”.


      đường trở về, Tiễn Thu nhịn được liền lên tiếng, “Nương nương, Thái hậu cũng là... sao người có thể lời như vậy chứ? Đại Tiểu thư ràng vô lý, chẳng lẽ chúng ta phải ngậm bồ hòn làm ngọt, mặc kệ nàng ta?”

      “Đây mới là mong muốn của Thái hậu. Bất luận là ta hay tỷ tỷ có được lòng hoàng thượng, lão nhân gia nàng đều đắc ý, Chu gia càng được phong quang vô hạn”. Chu Nghi Tu bước xuống kiệu, ngang qua bức tường đỏ rực chốn thâm cung, lại cảm thấy lạnh cả người.

      “Nương nương, hiếm khi chúng ta ra ngoài, để nô tì bồi nương nương dạo ngự hoa viên. Ở Phượng Nghi cung mãi, nô tì thấy người mệt mỏi”. Tiễn Thu với nàng.

      “Vậy theo ý ngươi, qua bên kia đình ngồi hóng mát. Bản cung cũng lâu rồi xem sắc trời ấm áp thế này”.

      Kiệu liền đường đến ngự hoa viên, vừa hạ xuống, Tiễn Thu vội chạy đến đỡ Nghi Tu, từng chút từng chút kề sát bên nàng. Bụng nàng ngày lớn hơn, quả thực có chút tiện lại. Nghĩ đến kiếp trước, kiếp này liền cẩn thận từng ly từng tý, để đời mới lặp lại chuyện xưa.

      Trước mắt, trong cung, Nghi Tu có vị phân cao nhất. Trừ Đoan Quý tần Tề Nguyệt Tân nhập cung đầu tiên, ngoài ra chỉ là vài mỹ nhân nho mang chức vị thấp. Họ nhìn thấy nàng liền cúi đầu hành lễ, nhưng trong ánh mắt lại mang theo ý muốn cùng đố kỵ. Từng người từng người lại thầm nhiều chuyện, cái chuyện kinh động của tỷ tỷ nàng.

      Chu Nghi Tu lười so đo với những kẻ này, bất quá chỉ là già mồm, đáng để nàng quan tâm. Nhưng Hội Xuân lại ra vẻ giận dữ vô cùng, Tiễn Thu liền trừng mắt với nàng ta, nàng ta mới ngoan ngoãn dịu xuống.

      “Tần thiếp khấu kiến Nhàn phi nương nương, nương nương kim an”.

      Giọng ôn nhu mềm mại, uyển chuyển làm sao... Chu Nghi Tu hơi nhíu mày. Nhiều năm trôi qua, nàng quên Đoan phi ngày trẻ thanh xuân xinh đẹp, trong chốc lát đọng lại hình ảnh thân hình bệnh tật yếu ớt, gương mặt vô cảm đạm mạc, cùng với Phi Hương điện luôn nồng đậm mùi thảo dược ngày nào.

      Đoan Quý tần Tề Nguyệt Tân vận váy màu lam nhạt, tôn lên nét nhu hòa mềm mại. Dung mạo nàng ta hẳn là xuất chúng, nhưng lại toát ra khí chất điềm nhiên, yên ổn, lại thêm mắt ngọc mày ngài. Nếu ví Hoa phi là ngọn lửa đỏ rực rỡ, Đoan phi chính là nước hồ sâu thẳm, sâu thấy đáy, khó có ai nhìn thấu được tâm tư của nàng.

      ra là tỷ tỷ, cần đa lễ. Hôm nay ngày xuân ấm áp, tỷ tỷ cũng dạo sao?”

      Đoan Quý tần so ra hơn Huyền Lăng đến hai tuổi, lúc được Thái hậu nuôi dưỡng, là thanh mai trúc mã với Hoàng đế. Tề Nguyệt Tân tuy là nữ nhi Tề phủ, nhưng lại lớn lên trong cung, trắng ra nàng chính là con tin của triều đình. Tề gia có khai quốc công thần, lại lòng với vua, có thể thấy mưu lược tinh thông. Mộ Dung thị về sau phong quang, so với Tề gia mà thể bằng.

      Nghĩ đến việc Đoan phi nhịn nhục Hoa phi hơn mười năm ròng, cuối cùng liên thủ với Chân Huyên lật đổ mình, tâm cơ sâu hiểm, Chu Nghi Tu nhất thời dám xem như trước, cố tình làm ra thái độ thân mật cùng nàng ta tán gẫu. May mà lúc này hai người quan hệ bình thường, thân lắm cũng xa cách lắm, thái độ như thế có vẻ nịnh bợ.

      “Nhàn phi muội muội nên bảo trọng thân thể, trong cung nhiều lời lẽ hay, đừng suy nghĩ quá nhiều”. Đoan Quý tần nghe những câu xàm ngôn kia, nghe nhiều đến nỗi chán nản.

      “Đa tạ tỷ tỷ nhắc nhở, muội muội trong lòng hiểu , hơn nữa việc trong cung đều do Thái hậu và Hoàng thượng làm chủ, lời đồn rồi qua nhanh thôi”.

      Đoan Quý tần thấy Chu Nghi Tu rộng lượng như vậy, liền khẽ cười, “Nhàn phi muội muội, là ta lo quá nhiều rồi”.

      “Muội muội nghe sức khỏe tỷ tỷ tốt, nay tỷ tỷ khá hơn chưa?” Nghi Tu nhớ ra Tề Nguyệt Tân từ bị suyễn, sau này lại bị Hoa phi ép uống canh hoa hồng mà tuyệt tử.

      “Làm phiền muội muội quan tâm, ta tốt hơn trước”, Đoan Quý tần cười yếu ớt đáp lại, “Sắp đến giờ dùng ngọ thiện rồi, muội muội nên sớm hồi cung nghỉ ngơi, đừng để hoàng tử trong bụng bị đói, khiến Thái hậu và Hoàng thượng lo lắng”.

      “Muội muội nghe theo tỷ tỷ, hôm nay muội về trước. Ngày khác thỉnh tỷ tỷ đến Chiêu Dương điện hàn huyên”. Chu Nghi Tu được Tiễn Thu và Đoan Quý tần đỡ lên kiệu, bãi giá Phượng Nghi cung.


      “Nương nương, trước giờ chúng ta có giao tình với Đoan Quý tần, sao hôm nay người lại cùng nàng nhiều như vậy?” Tiễn Thu vừa gỡ trâm xuống cho Nghi Tu vừa hỏi.

      Nghi Tu vuốt cây trâm hoa phù dung, mỉm cười, “Đoan Quý tần ở trong cung lâu, trước mặt Hoàng thượng và Thái hậu, lời được coi trọng hơn. Chúng ta mặc dù cần cố gắng lấy lòng nàng, nhưng cũng đừng quá xa lạ, giao tình bình bình thế này cũng tốt”.

      “Nô tì hiểu”.

      Tiễn Thu đỡ chủ tử nằm xuống, buông màn che, chung quanh nhất thời yên tĩnh. Ngày hôm nay hao tổn tinh thần, Nghi Tu mệt mỏi, nhắm mắt liền ngủ say.

      Xa xa, Di Ninh cung cùng Nghi Nguyên điện*, đêm nay đèn đuốc vẫn sáng trưng tắt.

      *Nghi Nguyên điện: Tẩm cung của Hoàng đế
      *Phi Hương điện: Tẩm cung của Đoan Quý tần
      song ngư, duyenktn1, thuyt3 others thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      CHƯƠNG 4
      Thời gian chầm chậm trôi, thấm thoắt giờ mẹo điểm.

      Nắng sớm chiếu qua Tử Cấm Thành, rải ánh vàng lên ngói lưu ly cam óng ánh, những bức tường đỏ trầm mặc, bờ lan can trắng màu bạch ngọc. Xa xa, có thể thấy những ngọn núi uốn lượn trong nhàn nhạt sương mai.

      Tia nắng vàng ấm áp lóe lên từ phía chân trời, Huyền Lăng khi ấy đứng ở cửa lớn Nghi Nguyên điện. Trong mắt nhấp nháy bóng hình Chu Nhu Tắc. Cả đêm qua chợp mắt được, nhưng tại trong lòng lại cảm thấy khoan khoái khi nhớ đến nàng ta. Khoảnh khắc ngắn ngủi tương ngộ, nghĩ đến tình cảnh bây giờ, lòng bỗng thấy trống rỗng.

      Trăng tròn gặp gỡ, Nhu Tắc nhu tình, làm sao quên được...

      Mặt trời ngả về hướng Tây, sắc đỏ hoàng hôn càng tôn thêm huy hoàng của Tử Cấm Thành. Đêm xuống dần. Gió nhè thổi, tiếng phong linh* vang lên thanh thúy vui tai, xung quanh thoảng qua mùi hoa cỏ thơm ngát. Huyền Lăng lúc ấy tản bộ dọc hành lang. Tình cờ, giọng uyển chuyển ngọt ngào, thanh theo gió cùng hương hoa hướng vào tai ,... “Trong cung tuy cảnh sắc tươi tốt, nhưng lại quá mức ngột ngạt, sao bằng Giang Nam, giữa thiên nhiên rộng lớn đầy khí trời trong lành. Ta từng đọc qua: “Đêm động phòng gió xuân phơi phới – Khuôn ngực mỹ nhân như dòng sông – Bên gối tưởng rằng giấc xuân nồng – Như Giang Nam tận nghìn dặm”, cũng từng nghĩ đến, nhưng biết đến bao giờ mới có cơ hội đến Giang Nam...”

      *Phong linh: Chuông gió

      Phi tần trong cung am hiểu thơ văn nhiều, cùng lắm Nghi Tu kia chỉ nhớ chút ít. Thi thoảng ngẫu nhiên cùng nàng ta đàm luận, Huyền Lăng cũng có cao hứng. Chợt hôm nay nghe có người ngâm tụng câu thơ mới mẻ, nhất thời vội vã hướng giọng kia mà bước đến, muốn xem xem là phi tần nào tài hoa như vậy.

      “Đại Tiểu thư, chúng ta lần này đến thăm Nhị Tiểu thư, sao người lại như vậy, huống chi Phu nhân dặn chúng ta...”, thanh khác vang lên, nhưng càng về sau càng , Huyền Lăng rốt cuộc nghe ra được gì.

      “Mẫu thân... Nếu thực theo như ý mẫu thân, vậy Nghi Tu nàng...”, thanh kia lại lên tiếng, pha lẫn chút ưu sầu, Huyền Lăng chợt thấy lòng mình căng thẳng theo.

      nhịn được, rất nhanh tới phía trước. Bên hồ sen, hai thiếu nữ trẻ tuổi chuyện cùng nhau. Trong ánh chiều tà, người kia bóng dáng cũng mơ hồ, áo lụa lộng lẫy, xiêm y thêu phượng hoàng tung cánh, rạng rỡ xiết bao. Cánh chim tựa như sắp bay vào khung trời rộng lớn

      Nghe động, hai thiếu nữ xoay người lại. Huyền Lăng gặp nàng. Trong chốc lát, tâm như bị đóng băng, mặt ửng hồng, lồng ngực liên hồi khiêu loạn, hai má đỏ bừng như có lửa đốt. Hơn nửa ngày, có cách nào khiến bản thân bình tĩnh được, đầu óc lâng lâng lên chín tầng mây phiêu đãng.

      là Hoàng đế, thiên hạ là của , hậu cung ba nghìn giai lệ. Nhưng hôm nay, mới hiểu mình chỉ là ếch ngồi đáy giếng. Nữ tử trước mắt , so với phi tần trong cung đẹp hơn bội phần, chợt nghĩ, đám người kia sao mà ảm đạm nhàm chán...!!!

      Nàng đẹp quá! Nàng những đẹp như tiên, mà ánh mắt kia cũng kinh người, như biển sâu vạn trượng lấp lánh hai hòn ngọc minh châu sáng ngời, trong suốt, linh động hoạt bát. Cả người nàng toát ra khí chất của thông minh, tài hoa cùng chân thành, ấm áp. Phi tần hậu đình, ba nghìn giai lệ, nào có được mỹ nhân như nàng?

      “To gan, nhìn thấy Hoàng thượng còn mau quỳ xuống!”. Lý Trường quát lớn, đánh tan bầu khí im lặng nhất thời.

      “Hoàng thượng thứ tội, chúng thần phụng ý chỉ của Thái hậu, tiến cung thăm Nhàn phi nương nương”. Thị nữ mặc áo xanh kinh hoảng, vội quỳ xuống.

      Giai nhân như tiên tử. Chu Nhu Tắc nàng còn định khuỵu gối, Huyền Lăng muốn để váy áo nàng dính bụi đất, liền lên tiếng, “ cần đa lễ, nàng đến thăm Nhàn phi, đều là người nhà cả, là trẫm mạo muội. Nàng biết, có tội”.

      “Đa tạ Hoàng thượng khoan dung, thần nữ Chu Nhu Tắc bái kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc kim an”. Nàng dịu dàng thi lễ, giọng thánh thót như chim hoàng oanh, khắc này, Huyền Lăng sao quên được.

      Mặt trăng lên đến chân trời, vầng thái dương mỗi lúc nhạt màu. Thời khắc Nhật Nguyệt giao hòa, cùng đem so sánh với nàng, cảm thấy mọi thứ đều bé xiết bao! Nàng khiến tâm hồn như bị thiêu đốt, cả người run rẩy cả lên mất rồi!

      Nhu Tắc thấy Hoàng đế nhìn chằm chằm mình hồi lâu, gương mặt nàng đỏ bừng cả lên, liền vội vã cáo từ, “Xin Hoàng thượng thứ lỗi, thần nữ trước, còn phải đến thăm tiểu muội”.

      “Lý Trường, phái người theo hộ tống Chu Tiểu thư”.

      Nàng vừa rời , Huyền Lăng như bị nàng cướp mất hồn. đứng ngây ngốc hồi lâu bên hồ sen, mãi đến khi ánh trăng lên đỉnh đầu, sao trời chi chít. Nhưng để ý nữa. Còn ánh sáng nào sánh bằng nàng đâu, nàng lấy tất cả ánh sáng đẹp đẽ đời này rồi!

      “Hoàng thượng, trời nổi gió, chúng ta nên trở về”. Lý Trường cúi người, cung kính thưa.

      “Lý Trường, nàng là người thế nào bên Nhàn phi?”

      Lý Trường sửng sốt, vội trả lời, “Hồi Hoàng thượng, Chu Tiểu thư là tỷ tỷ của Nhàn phi nương nương, trưởng nữ của Chu Đại nhân”.

      Tỷ tỷ của Nhàn phi? Huyền Lăng nghe đến, bỗng chốc nhìn lên ánh trăng ngọt vàng, lại nghĩ qua Nghi Tu kia trong Phượng Nghi cung. Nàng ta tuy cũng là người dịu dàng hiền đức, nhưng so với Nhu Tắc vẫn là kém xa trời vực. Lúc này, khỏi trong lòng thầm trách Thái hậu, lúc trước vì sao lại để Nhu Tắc nhập cung chứ? tìm được tri kỷ là nàng, nhưng vận mệnh quả thực trêu ngươi.

      Từ ngày đó, Huyền Lăng thường xuyên tìm cơ hội đến Phượng Nghi cung, lạnh nhạt quan tâm chút cái thai của Nhàn phi. Cũng từ lúc đó, đồ dùng ban thưởng ngừng được đưa đến Chiêu Dương điện, mười phần có tám chín phần ban cho Nhu Tắc. cùng nàng thường đến hồ sen, ngự hoa viên bàn luận thi phú. Càng ngày, càng nàng sâu đậm, càng đối với Nghi Tu lạnh nhạt cực điểm.

      Chu Nghi Tu là người khôn khéo, rất nhanh sau đó liền biết chuyện. Hoàng thượng cùng tỷ tỷ có tư tình, nàng biết khóc hết bao nhiêu nước mắt, cuối cùng khiến thân thể bệnh dậy nổi, liền sau đó, Nghi Tu kiếp trước trùng sinh.

      Trở lại chuyện tại, Huyền Lăng cố ý muốn đưa Nhu Tắc nhập cung, cùng Thái hậu giằng co gần tháng trời. Thái hậu lâm bệnh phải gọi ngự y, thân làm con thể cứ ngồi yên mãi được. Rửa mặt qua bằng nước lạnh, thay đổi thân thường phục, dùng xong bữa sáng, liền Di Ninh Cung thỉnh an Thái hậu.

      Nội thị cùng tỳ nữ quỳ gối hành lễ nghênh đón , sải bước đến chánh điện của Di Ninh cung. Trong điện, mùi đàn hương thường ngày còn nồng đậm, xen lẫn vào đó là mùi thảo dược nhàn nhạt. Sắc mặt Huyền Lăng trầm xuống, lo lắng vô cùng.

      bước vào tẩm cung của Thái hậu, thanh từ ái quen thuộc từ vang lên, “Là Hoàng đế đến sao? Mau gọi vào, ai gia thấy cũng lo lắm rồi.”

      Huyền Lăng tiến lên vài bước, thỉnh an Thái hậu, kính cẩn hỏi thăm bệnh tình, lại phân phó ngự y cẩn thận điều dưỡng, dặn Trúc Tức để ý nhiều hơn đến bữa ăn thường ngày. Tuy trước mặt Thái hậu nhi tử hiếu thuận, nhưng vẫn toát ra khí chất uy nghiêm của đế vương.

      Mẫu tử tình thâm, tưởng như tranh chấp cãi nhau chưa từng có.

      Ngự y bắt mạch xong liền rời , trong tẩm điện chỉ còn lại Huyền Lăng cùng Thái hậu, cùng tâm phúc Trúc Tức . Lý Trường được lệnh ra ngoài.

      Thái hậu nhìn con trai, lẳng lặng , “Ta xem Hoàng đế hôm nay khí sắc tốt lắm, đêm qua ngủ ngon sao?”

      “Gần đây triều chính bận rộn, nhi thần khỏi có chút thiếu ngủ.”

      “Quốc đương nhiên trọng yếu, nhưng cũng phải bảo trọng long thể. Hoàng đế là phúc của vạn dân, tất phải chú ý nhiều.”

      “Nhi thần cẩn tuân theo lời Mẫu hậu dạy bảo.”

      Thái hậu gật đầu, rồi lại vòng vo, “Hoàng nhi thân là vua nước, tất nhiên hiểu được cần lấy quốc làm trọng, ai gia nghe biên thùy Tây Nam có chút biến*, biết Hoàng đế định phái ai ?”

      * biến, biến động

      Huyền Lăng cười , “Chỉ là lũ man di cướp của, hà tất mẫu hậu phải lo lắng? Uy Viễn Đại tướng quân đóng ở Tây Nam nhiều năm, tuổi tác cao, trẫm tính toán cho về dưỡng lão, ngày khác để Mộ Dung Thế Bách bình định. Người này binh thư thành thục, trước đây cũng từng lập công lao, là nhân tài có thể dùng được.”

      “Nghe hoàng nhi như vậy, xem ra tuyển chọn được người tài... “ Thái hậu sau đó chỉ hàn huyên vài câu, giọng điệu trở nên ôn hòa, “Ai gia mệt rồi, hoàng nhi, con cũng hồi cung nghỉ ngơi .”

      Huyền Lăng nhẫn nại hơn được nữa, nhíu mày. Thái hậu đề cập chuyện kia, mà Nhu Tắc và con trai của Uy Viễn Tướng quân sắp sửa đến ngày thành hôn. Đợi đến khi đó, dù là Hoàng đế cũng thể gì.

      “Mẫu hậu, chuyện của Nhu Tắc...”

      Thái hậu mỉm cười, dùng giọng dịu dàng đối với đứa con bướng bỉnh này. “Hoàng nhi, Nhu Tắc có hôn ước nhiều năm rồi. Đại trượng phu hà tất phải như vậy, nương tốt còn nhiều, bỏ qua nàng ta .”

      Trầm mặc lát, Huyền Lăng lại , “Mẫu hậu, trẫm chỉ cần nàng.”

      “Hoàng nhi, ta làm sao mà mong con vạn đều được thỏa lòng chứ? Nhưng hoàng thất chúng ta cũng thể bỏ qua tôn ti lễ giáo, thanh danh của nữ nhi còn quý hơn so với cả tính mạng. Con cứ cố chấp như thế, mai này làm sao A Nhu ngẩng đầu làm người?” Thái hậu tận tình khuyên nhủ.

      “Nếu như vậy, trẫm lập nàng làm hoàng hậu, lúc đó, ai còn có thể ra vào?” Huyền Lăng giận dữ, đứng lên.

      “Con lớn rồi. Lời của mẫu hậu con cũng nghe lọt rồi.” Giọng ôn hòa giấu được vẻ xót xa, Thái hậu liền ho khan hai tiếng, cơn bệnh lại tái phát.

      Huyền Lăng cúi đầu, ngồi xuống trước mặt Thái hậu, “Là hoàng nhi lỗ mãng, xin Mẫu hậu bớt giận.”

      “Hoàng nhi, con có từng nghĩ tới chưa, nếu con đưa Nhu Tắc vào cung làm hoàng hậu, Nghi Tu nàng phải làm sao đây, con còn nhớ đáp ứng với nàng điều gì chứ?” Lời của Thái hậu lộ ra bất mãn vô cùng.

      Huyền Lăng rầu rĩ , “Đến lúc đó, trẫm sách phong nàng làm quý phi, như vậy cũng ủy khuất nàng. Huống chi nàng và Nhu Tắc là tỷ muội ruột thịt, khác biệt so với những phi tần khác, nếu hai người ở chung hòa thuận vô cùng.”

      Nghe vậy, tâm tình của Thái hậu lại càng phức tạp, lo lắng lại càng nhiều hơn. Chu Nghi Tu là chính mình cho nàng vào cung, tính cách của nàng vô cùng phù hợp với nơi này, mà Nhu Tắc kia, Thái hậu nghĩ đến lần mẫu thân nàng ta đến thăm mà cười lạnh tiếng. Có mẫu thân như thế, cho dù Nhu Tắc xinh đẹp thuận lòng người, chỉ sợ là cũng rèn được thành vàng ngọc. Thái hậu thương con, nhất thời lâm vào thế khó xử, sầu càng thêm sầu.

      “Nếu con lòng muốn đưa Nhu Tắc nhập cung, hôn của nàng phải làm sao?” Thái hậu tuyệt đối ủng hộ con, là cửu ngũ chí tôn đứng đầu thiên hạ, là con trai duy nhất của Thái hậu, cửu tử nhất sinh mới ngồi được lên ngai vàng. Tâm tư của con thoát nổi ánh mắt của nàng. Nàng thấy được Huyền Lăng đối với Nhu Tắc tình ý sâu đậm, nếu như mình chia rẽ hai người, con trai buồn bực vui, cùng nàng sinh ra hiềm khích. người trí tuệ và nhạy cảm như nàng, lúc này đối với con chỉ có khoan dung nhân từ. Chỉ cần chạm vào lợi ích của nàng, nàng nhắm mắt mở mắt lần này.

      Từ nương tựa vào mẫu hậu, nay nghe nàng ra, trong giọng có vài phần buông lỏng, Huyền Lăng vô cùng vui sướng liền , “Trẫm nghĩ xong rồi. Ngũ thúc Trung Hoằng vương, chính thê có thứ nữ là Ninh An quận chúa, nàng ta còn trẻ, cùng con trai của Uy Viễn Tướng quân vô cùng xứng đôi. Trẫm hạ chỉ tứ hôn, thành toàn cho họ.”

      Nhìn vẻ mặt của con, Thái hậu biết trong lòng sớm có chủ ý, bản thân mình cũng cứu vãn được nữa. “Nếu như vậy, cứ theo ý của hoàng nhi mà làm . Nhưng mà chuyện phong hậu cho Nhu Tắc phải từ từ , chúng ta bàn lại sau.”

      Biết Thái hậu đáp ứng, Huyền Lăng vội vã lấy lòng, “Đa tạ Mẫu hậu, nhi thần vô cùng cảm kích!”


      Thấy Huyền Lăng rời khỏi Di Ninh cung, Trúc Tức liền lên tiếng, “Thái hậu, Hoàng thượng cứ như vậy, Nhàn phi nương nương...”

      “Ta làm sao mà biết chứ, Nghi Tu phải chi phải chịu thiệt vì xuất thân... Nhắc đến đứa này, cũng phụ kỳ vọng của ta. Chỉ chờ cho đến khi nàng ta có con trai rồi, danh chính ngôn thuận bước lên ngôi vị hoàng hậu. Ai ngờ việc lại như thế này, đúng là người tính bằng trời tính...”

      Huyền Lăng và Nhu Tắc vừa gặp mặt tình sâu ý đậm đến thế này, ý trời thoát được. Thái hậu thầm than trong lòng, Nghi Tu thực vô phúc, chỉ vì nàng mang thân phận thứ xuất.
      song ngư, duyenktn1, thuyt4 others thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      CHƯƠNG 5

      Bên kia, Thái hậu chấp nhận chuyện của Huyền Lăng. Bên này, Chu Nghi Tu đem hơn phân nửa tâm tư vào việc an thai, để ý đến việc gì khác, đóng cửa cung tịnh dưỡng. Mỗi ngày nàng đều ăn ngon, ngủ yên, thỉnh thoảng lại ra ngoài dạo, ngẫu nhiên gặp Đoan Quý tần hàn huyên hai câu. Lời đồn trong cung cũng dần dần xuống.

      Vào ngày, Huyền Lăng hạ chỉ tứ hôn Ninh An Quận chúa. Nửa canh giờ sau, Tiễn Thu nội vụ phủ lĩnh tiền tiêu hàng tháng, nhất thời nghe được, vội vàng quay trở lại điện Chiêu Dương.

      Tiễn Thu vừa bước tới cửa thấy Nghi Tu uống canh giải nhiệt. Nghi Tu thấy nàng tay cầm túi bạc, thở hổn hển liền cười, “Sốt ruột cái gì? Nơi nào thiếu tiền ngươi à? Chậm chút ta cũng có trách đâu?”

      Lời vừa ra, Hội Xuân cùng vài tiểu cung nữ che miệng cười trộm.

      Chu Nghi Tu đặt bát xuống, dùng khăn lau miệng rồi phân phó Hội Xuân, “Ngươi mau rót ly trà cho Tiễn Thu, những người còn lại ra ngoài cả . Bản cung mệt rồi, muốn nghỉ ngơi chút.”

      Chờ cho đám cung nữ tạp vụ khỏi, trong phòng chỉ còn Tiễn Thu và Hội Xuân là hai nha hoàn hồi môn của Chu Nghi Tu.

      Tiễn Thu bình tĩnh lại, quỳ xuống, “Nương nương, nô tì vừa Nội vụ phủ, vô tình nghe được tin tức.”

      ta nghe xem nào.” Chu Nghi Tu nhìn vẻ mặt của Tiễn Thu, trong lòng đoán được tám chín phần là chuyện gì.

      “Hoàng thượng tứ hôn cho Ninh An Quận chúa.”

      “Tứ hôn?” Chu Nghi Tu trong lòng khẽ động, quả nhiên việc tới rồi, đúng như nàng tính toán, hoàng thượng tỷ tỷ đến mức bản thân còn kiềm chế được nữa, “Tứ hôn là chuyện tốt, dù sao Ninh An Quận chúa cũng là đường muội của hoàng thượng, hoàng thượng thay nàng chọn người, tất nhiên là người trong sạch rồi.”

      Tiễn Thu hơi bất mãn, “Dĩ nhiên là người trong sạch, nương nương cũng biết là ai rồi đấy. Chính là con trai của Uy Viễn tướng quân.”

      “Ôi dào, vậy đại tiểu thư của chúng ta phải làm sao?” Hội Xuân hiểu kịp lời của Tiễn Thu, có hơi khờ khạo, tại còn hiểu tình thế.

      Tiễn Thu chỉ tiếc rèn sắt thành thép, trừng mắt nhìn Hội Xuân cái, khiến nàng ta sợ tới mức rụt người lại.

      Chu Nghi Tu đưa tay, lệnh cho nô tì tâm phúc đứng dậy, , “Ván đóng thuyền, chúng ta cũng còn cách nào khác. Hoàng thượng nhất ngôn cửu đỉnh, ra ý chỉ thể thu hồi. Chúng ta cũng là nhắm mắt cho qua .”

      “Nương nương tốt quá, người lương thiện, làm sao người có thể chịu được tâm tư của Đại tiểu thư? Đại tiểu thư muốn cướp vị trí của người, nàng ta lại là hòn ngọc quý trong tay lão gia và phu nhân, mai này nhập cung, nàng ta áp đảo người!” Tiễn Thu vì chủ tử mà sầu lo, hận bản thân có địa vị, có tiếng nơi cung cấm này.

      “Nương nương, phải Thái hậu , đợi người sinh hạ hoàng tử liền sắc phong người là hoàng hậu sao? Chẳng lẽ bây giờ lại đổi ý, muốn Đại tiểu thư lên làm hoàng hậu?” Hội Xuân vô cùng sốt ruột.

      “Lo cái gì!” Chu Nghi Tu trầm giọng , “Chuyện đâu còn có đó, đợi thánh chỉ lập hậu ban ra rồi cũng muộn. Huống chi, vậy, Thái hậu đối với bản cung phần nhiều cũng là áy náy, chưa hẳn là chuyện xấu. Việc của tỷ tỷ đến lượt hai người các ngươi bàn sao?”

      “Ý của nương nương là...” Tiễn Thu hổ là tâm phúc của Nghi Tu, vừa nghe lời của nàng, đầu óc liền nhanh nhạy hiểu ngay.

      “Cứ chờ xem, lát nữa Thái hậu phái người tới đây. Bản cung nghỉ trước, hai người các ngươi kín miệng chút, nhất là Hội Xuân. Tiễn Thu, ngươi chú ý cho ta.” Chu Nghi Tu xong, liền tựa vào giường, nhắm mắt lại.

      Quả nhiên, đúng như lời nàng . canh giờ sau, Tổng quản bên Di Ninh cung cầu kiến, thỉnh Nhàn phi nương nương đến gặp Thái hậu.

      ...

      Chu Nghi Tu thỉnh an theo phép như thường lệ, hỏi han từng chút về bệnh tình của Thái hậu rồi ngồi im, chờ cho Thái hậu lên tiếng.

      Thái hậu nhìn Nghi Tu, thấy dung mạo nàng tuy phải là quốc sắc thiên hương, nhưng mặt mày thanh lệ đẹp tươi, liền thở dài tiếng, “Nhàn phi, hôm nay hoàng thượng hạ chỉ tứ hôn, ngươi nghe qua việc này chưa?”

      Chu Nghi Tu làm ra vẻ suy nghĩ, “Nô tì có nghe thoáng qua. Ninh An Quận chúa thành thân, đây là hỷ .”

      “Tuy là hỷ , nhưng khúc mắc trong đó thể gạt được lòng người.”

      Nghi Tu giả vờ nghi hoặc nhìn Thái hậu.

      “Hoàng thượng có ý...” Thái hậu dừng chút, dẫu sao đây cũng là chuyện mất thể diện. “... đón tỷ tỷ của ngươi vào cung.”

      Hốc mắt Nghi Tu nhất thời đỏ cả lên.

      Thái hậu cũng là thứ xuất, làm sao tâm nguyện được làm chính thê của nàng? Vì vậy, giọng mới càng trở nên ôn hòa, dịu dàng, “Ngươi và A Nhu là tỷ muội, đều là nữ nhân Chu gia, các ngươi có thể ở cùng, là phúc khí của hậu cung.”

      Thái hậu là lão bà thâm hiểm, nhất quyết ra ý định lập Chu Nhu Tắc làm hoàng hậu. Nàng tranh đấu hơn mười năm trong hậu cung, vì nhi tử mà tự tay diệt trừ Nhiếp chính vương; người như nàng bao giờ dễ dàng ra tâm ý của mình trước mặt kẻ khác. Đại phu nhân Chu gia vừa lòng với quyết định ngày trước của nàng, chừng biết được nữ nhi trở thành hoàng hậu vô cùng đắc ý.

      Ý nghĩ đó, Thái hậu chôn chặt tận đáy lòng, với bất kỳ ai. Nàng cũng muốn xem thử con người của Chu Nghi Tu. Nếu nàng ta kêu gào khóc lóc, nàng còn có cách thứ hai.

      Nghi Tu rưng rưng, ánh mắt chớp chớp đảo cái, nàng lấy lại bình tĩnh, cung kính đáp, “Nô tì tuân theo ý chỉ của Thái hậu. Đợi khi tỷ tỷ nhập cung, nô tì đối đãi tỷ tỷ tốt, nhất mực tôn kính tỷ tỷ.”

      Thái hậu gật đầu tỏ vẻ vừa lòng, quả nhiên chọn sai người.

      Chu Nghi Tu lại , “ biết là khi nào tỷ tỷ tiến cung. Nô tì nên chuẩn bị trước, dọn ra khỏi Phượng Nghi cung.”

      Thái hậu vừa nghe nàng liền sửng sốt, “ cần phải vội. Ngươi cứ an tâm ở lại. Phượng Nghi cung là ai gia sắp xếp cho ngươi mà. Hoàng đế cũng đồng ý, đó là tẩm cung của ngươi.”

      “Nô tì e là hợp với lễ...” Nghi Tu dè dặt .

      Thái hậu cười miễn cưỡng, “Có gì mà hợp chứ? Chuyện ngày sau hãy để ngày sau tiếp. Ai gia cho ngươi ở lại ngươi cứ ở. Ngươi thân thể nặng nề, lại nhiều quá, làm thương tổn tôn tử của ai gia mới là chuyện lớn. Kẻ nào dám dị nghị, ngươi cứ đến tìm ai gia.”

      “Nô tì tuân chỉ.”

      Phượng Nghi cung là tẩm cung của Hoàng hậu. Tỷ tỷ ơi là tỷ tỷ, dù ngươi có là hoàng hậu, nhưng cũng được ở chỗ của mình. Chu Nghi Tu nghĩ như vậy, trong lòng tạm thời cảm thấy thoải mái.

      “Đứa trẻ ngoan, ai gia khiến ngươi chịu ủy khuất rồi.” rồi, Thái hậu phân phó, “Trúc Tức, ngươi vào trong, lấy yến vàng trong khố phòng cho Nhàn phi đưa về tẩm bổ.”

      “Thái hậu, thứ trân quý như vậy nô tì dám nhận. Nô tì mỗi ngày đều uống qua thuốc an thai, miệng lưỡi đều đắng, thực ăn nổi nữa.”

      Chu Nghi Tu tỏ vẻ chút oán hận Hoàng thượng. Thái hậu thấy nàng hiểu chuyện, liền tươi cười mà , “Mang thai đứa rất mệt, dù sao cũng là tẩm bổ cho nó. Ngươi cứ đem về, bảo người thêm chút đường phèn, ăn thứ này so với thuốc đắng còn tốt hơn.”

      Nghi Tu từ chối mãi mà được, mới đành bảo Tiễn Thu nhận lấy, “Nô tì tạ ơn Thái hậu ban thưởng.”


      Rời khỏi Di Ninh cung, trở về Chiêu Dương điện, lúc này, Tiễn Thu mới bĩu môi, “Lần này đại phu nhân đắc ý rồi. Đại tiểu thư trở thành chính cung hoàng hậu, bà ta cũng là bước lên trời.”

      “Tiễn Thu, ngươi thăm dò chút về con người của Ninh An Quận chúa cho ta. Quận chúa xuất giá, lại do Hoàng thượng tứ hôn, chúng ta cũng nên chuẩn bị cho nàng chút của hồi môn.” Nghi Tu đối với hậu vị tuy còn chấp niệm như kiếp trước, nhưng bị người ta nẫng tay , nàng cũng thấy bất bình, vì vậy, nàng muốn khiến Đại phu nhân và Chu Nhu Tắc gặp rắc rối, có như vậy mới khiến nàng hài lòng.

      “Nô tỳ tuân mệnh.” Tiễn Thu dĩ nhiên làm việc thỏa đáng theo lời nàng dặn dò.
      Nhớ lại đời trước, con trai của Uy Viễn tướng quân phải ngậm bồ hòn làm ngọt, tân nương đổi thành huyện quân của hoàng thất, hai bên đều chưa biết mặt. Còn bây giờ, người thành thân với là Ninh An Quận chúa. Trung Hoằng vương chỉ sinh được hai nữ nhi, hết mực chiều chuộng. Để xem, vị quận chúa này có cam tâm tình nguyện gả để thay Hoàng thượng gánh hết trách nhiệm đây...

      Trời trưa nóng nực, Hội Xuân bóp vai cho Nghi Tu, giúp nàng thả lỏng gân cốt. Đôi mắt lim dim của nàng sắp chìm vào giấc ngủ chợt thấy Tiễn Thu trở về. Nàng ta nhanh chóng lấy gối mềm lót sau lưng nàng, đỡ nàng tựa vào. Nàng nheo lại mắt, hỏi, “Việc thế nào rồi?”

      “Hồi nương nương, nô tỳ dò hỏi được, Ninh An Quận chúa là ấu nữ*, thuở được nuông chiều quá mức nên tính tình ngang ngược. Trong vương phủ, thị nữ phạm tội bị đánh, phạm tội nặng chỉ còn nước tàn phế cả đời.”

      *Ấu nữ: Con út trong nhà

      Chu Nghi Tu cười nhạt, “Quả nhiên là ái nữ của vương gia, sủng đến tận trời. Hoàng thượng lần này ra mặt mai mối, chỉ tiếc, lòng tốt đặt đúng chỗ.”

      Tiễn Thu bĩu môi cái.

      Nghi Tu khẽ nhắc nhở, “Nhớ, làm ra vẻ tự nhiên chút.”

      “Nương nương yên tâm. Bọn hạ nhân chỉ là tào lao hai ba câu, nếu kẻ nào có tâm tư truyền lời vào tai quận chúa cũng là điều hiển nhiên.”

      “Bản cung chờ xem đây.”
      song ngư, duyenktn1, thuyt3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :