1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Người Láng Giềng Của Ánh Trăng - Đinh Mặc

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. lyly

      lyly Well-Known Member

      Bài viết:
      765
      Được thích:
      866
      ôi.. hay quá ... ngọt ngào quá .. thanks nàng type rất nhiều.... hehe
      amylee thích bài này.

    2. amylee

      amylee Well-Known Member

      Bài viết:
      389
      Được thích:
      867
      Ngoại Truyện Thanh Tri Và Mục Nham

      1.

      Từ khi còn , Hạ Thanh Tri biết bố mẹ thích mình. Thỉnh thoảng, bắt gặp họ nhìn con bằng ánh mắt kì lạ. muốn được bố mẹ ôm ấp, muốn được thể tình cảm nhưng đều bị họ ngó lơ. Những lúc như vậy, luôn cảm thấy buồn bã và hoang mang.

      Sau này trưởng thành mới biết, ánh mắt bố mẹ nhìn chính là sợ hãi, bởi vì thường bỗng nhiên biến mất, xuất ở những nơi nên xuất .

      “Có phải Tiểu Tri bị trúng tà rồi hay ?” Tiếng sụt sịt của mẹ vọng tới.

      “Con bé là ma hay sao?” Bố hạ giọng thầm .

      “Tri Tri phải là ma… phải…” Nghe thấy những lời này, Thanh Tri lúc đó mới có mấy tuổi hoảng hốt đẩy cửa chạy vào phòng. Mẹ vừa khóc vừa ôm con , còn ông Hạ lùi lại phía sau vài bước.

      “Bố mẹ đừng bỏ rơi Tri Tri!” khóc nức nở trong lòng mẹ.

      “Con ngoan.” Bà Hạ dỗ dành: “Bố mẹ mãi mãi thương và ở bên cạnh Tri Tri”.

      Sau đó, Hạ Thanh Tri dần lĩnh hội được điều, lời hứa trước sau gì cũng có lúc mất hiệu lực, bất kể là tình thân hay tình .

      Bố nghiện cờ bạc nặng. Năm mười tuổi, ông thua hết tiền của rồi bỏ trốn. Hai mẹ con bắt đầu cuộc sống vô cùng vất vả, khó khăn. Bà Hạ phải bán căn nhà lớn để trả nợ. Hai mẹ con sống trong căn hộ tập thể cũ kỹ. Mỗi ngày, mẹ làm thuê ở mấy chỗ mới có thể duy trì được cuộc sống. Từ , lầm lì ít , thông thạo việc nhà như nấu cơm, giặt quần áo, dọn dẹp… Mỗi khi tan học, cũng tự về nhà.

      Năm mười hai tuổi, cuối cùng Thanh Tri cũng có thể khống chế được năng lực xuyên qua gian của mình. Đây là bí mật chỉ hai mẹ con biết. buổi tối, lẻn vào ngôi biệt thự của gia đình giàu có, ăn trộm xấp tiền về đưa cho mẹ, đồng thời cất giọng bình thản: “Sau này, mẹ cần đầu tắt mặt tối nữa”.

      Bà Hạ tát bốp vào mặt con cái: “Tiền ở đâu ra? Con ăn cắp đấy à?”

      Thanh Tri trả lời. Cuộc sống khiến người mẹ trở nên thô lỗ và nóng tính. Bà túm tóc con , mắng xối xả: “Chúng ta tuy nghèo nhưng thể làm mấy chuyện trái với lương tâm. Lần sau, mày mà còn ăn cắp nữa chết với tao. Nhớ chưa?”

      “Con biết rồi!” Thanh Tri đau đến mức chảy nước mắt, vùng khỏi tay mẹ chạy ra ngoài. Khi quay đầu, chợt thấy mẹ ngồi bệt xuống đất, ánh mắt vừa hối hận vừa cố chấp.

      Quãng thời gian tiếp theo, Thanh Tri còn đột nhập vào nhà người khác ăn trộm đó nữa cho tới hôm mẹ bỏ . Năm đó, mới mười lăm tuổi. Dù cực nhọc cỡ nào, bà Hạ cũng muốn làm người người lương thiện và chính trực, nhưng bà lại thể kháng cự lại tình . Sau mấy năm vò võ nuôi con, cuối cùng, bà cũng người đàn ông khác. Người tài xế taxi bằng lòng sống cùng bà nhưng với điều kiện được mang theo con cái.

      buổi sáng mưa tầm tã, Thanh Tri nằm giường, nghe tiếng mẹ rón rén thu dọn hành lý rồi đến trước cửa phòng , đứng đó hồi lâu. Cuối cùng bà cũng đẩy cửa vào. Thanh Tri liền nhắm mắt, cảm giác đôi môi mẹ chạm vào trán mình rồi giọt nước mắt lăn dài. cố gắng nhẫn nhịn để rơi lệ.

      “Mẹ !” nhủ thầm: “Bắt đầu cuộc đời mới của mẹ ! Con có thể sống mình, vì dù sao cũng chẳng có gì khác biệt”.

      Sau khi người mẹ bỏ , Thanh Tri bắt đầu cuộc sống bắt đầu thuộc về bản thân. Trong nhà trở nên bừa bộn nhưng thích dọn dẹp. Tình trạng đồ đạc lộn xộn khiến có cảm giác gian được lấp đầy, được an toàn.

      Số tiền mẹ để lại chỉ đủ thanh toán học phí, thế là bắt đầu xuyên tới những nơi có thể lấy đồ vật mà thích.

      Dần dần, trở nên thành thạo và cẩn thận hơn, để lại bất cứ dấu vết nào, cũng chẳng ai phát ra.

      Tất nhiên, chỉ lấy đồ của nhà giàu, giữ lại phần cho mình, còn phần lớn phát cho người nghèo, người vô gia cư và trại trẻ mồ côi.

      Thanh Tri dần dần thích cuộc sống tự do tự tại, có thể kiểm soát tất cả như vậy. cũng bắt đầu ghét ban ngày, chỉ thích ban đêm. Nhiều lúc, bỏ ra mấy ngày liền, tốn nhiều công sức để tới bờ biển xa xôi. Ngắm tinh tú xán lạn bầu trời đêm, tự hỏi, biết mình là giống loài gi? Liệu có phải là người ngoài hành tinh hay ? Liệu ngày nào đó liệu có phi thuyền của người ngoài hành tinh đến đón rời khỏi trái đất độc và vô vị này hay ?

      Nhà họ Thẩm là triệu phú hàng đầu của thành phố nên khu biệt thự của họ là nơi Thanh Tri thường viếng thăm nhất. từng ăn trộm tiền, vàng bạc, đồ trang sức, đèn, thậm chí còn đào mấy cây hoa hình thù kì dị ở đó mang nữa. lần, Thẩm Gia Minh mua chiếc tivi 70 inch màn hình siêu mỏng về nhà, đúng lúc Thanh Tri muốn xem cúp bóng đá thế giới, thế là đêm đến, mệt bở hơi tai mới lôi được chiếc tivi đó về căn hộ của mình. Cũng chính vì thế, trong nhà họ Thẩm mới xuất tin đồn trong nhà có ma.

      Lần đầu Thanh Tri nhìn thấy Mục Nham là buổi đêm thanh vắng, yên tĩnh. Về số người sống ở Thẩm gia, nắm từ lâu. Ngoài bố con họ Thẩm còn có mười mấy người giúp việc, đám vệ sĩ và nhà khoa học vô vị tên là Phó Tông Tư. Vì vậy, khi bắt gặp người đàn ông trẻ đứng bên bờ hồ, rất tò mò nên giấu mình trong bụi cây quan sát ta.

      có thân hình cao gầy, mặc áo sơ mi trắng và quần âu đơn giản. Toàn thân toát ra vẻ nghiêm túc và nho nhã. Gương mặt nhìn nghiêng nghiêng của phải quá đẹp trai nhưng ngũ quan tương đối sáng sủa.

      đứng bên bờ hồ làm gì nhỉ? Thanh Tri nhẫn nại chờ đợi.

      Đúng lúc này, cất giọng dịu dàng: “Người đóng giả ma quỷ ở Thẩm gia là phải ?”. Vừa , vừa ngoảnh đầu về phía . Thanh Tri nhìn thấy đôi mắt đen tuyền, bình tĩnh như mặt hồ phẳng lặng, tựa như có thể xuyên qua màn đêm và tấm mạng che mặt của .

      Rơi vào tình huống này, nên lập tức bỏ để tránh bí mật bị tiết lộ mới phải. Thế nhưng hôm đó, biết ma xui quỷ khiến thế nào, lại thong thả bước ra khỏi bụi cây, cất giọng lạnh nhạt: “Tôi hiểu gì nữa”.

      Người đàn ông ngây ra: “ ra, …”

      Thanh Tri giật mình thon thót.

      lại cất giọng ôn hòa: “ ra có vết nứt thời ”.

      Xung quanh vô cùng yên tĩnh nhưng Thanh Tri tựa như ở giữa cơn sóng to gió lớn. hiểu sao người đàn ông này có thể nhận ra bí mật sâu kín của .

      Rất lâu sau này, mới biết, đôi mắt của người đàn ông đến từ nền văn minh vô cùng tiên tiến này có thể nhìn rất nhiều thứ, bao gồm chuyển động của các ngôi sao, tốc độ suy vong của mặt trời…Vết nứt thời của chỉ là vấn đề . Tuy nhiên, vì quá lương thiện nên nhìn thấu lòng dạ con người.

      Khi ấy, lần đầu tiên trong đời, Thanh Tri hoảng loạn đến thế. Người đàn ông im lặng hồi lâu, ánh mắt vụt qua tia thương xót: “ đừng ăn trộm đồ nữa”.

      Thanh Tri bất giác đỏ mặt, trừng mắt với rồi biến mất trong ánh sáng bạc. Kể từ thời khắc đó, trong đầu thường lên gương mặt của người đàn ông. Sau hồi đắn đo, cuối cùng, quyết định theo dõi và tìm hiểu đối phương, vì đây là lần đầu tiên gặp được người còn kì lạ hơn cả bản thân.

      Vài hôm sau, cũng vào buổi tối tĩnh mịch, Mục Nham ngồi trong phòng nghiên cứu ở nhà họ Thẩm xem tài liệu. Bóng đèn đỉnh đầu chiếu xuống, bóng hình đổ dài dưới mặt đất. Vào khoảng khắc nào đó, đột nhiên ngẩng đầu liền nhìn thấy người phụ nữ đứng ở góc tường. vẫn đeo mạng che mặt, chỉ để lộ đôi mắt như hôm đó.

      Trước kia, Mục Nham biết, hóa ra ánh mắt của phái nữ cũng có thể chứa đựng nhiều tâm tình phức tạp cùng lúc như buồn bực, hiếu kì, cố gắng trấn tĩnh….

      Thân hình mảnh mai và yếu ớt toát ra vẻ đơn của khiến bất giác mềm lòng. có chút áy náy, hiểu hôm trước có phải mình quá nặng lời hay . Vốn phải là người biết cách an ủi phụ nữ, chỉ mỉm cười với rồi dịu dàng mở miệng: “ có uống trà ?”.

      Thanh Tri thầm nghĩ: Tại sao người này lại cười với mình? ta quả nhiên vô cùng kì lạ.

      Ngoài miệng, thản nhiên đáp: “Tùy ”.

      Mục Nham đứng dậy pha trà cho . Thanh Tri liếc cái: “ hạ độc đấy chứ?”.

      liền uống hớp rồi đưa cốc trà cho . Thanh Tri cầm lấy, muốn uống nhưng chợt nhớ ra đối phương vừa chạm môi vào cốc. Cuối cùng, vẫn uống từng ngụm , thầm nghĩ: Liệu có phải ta cố ý nhỉ? Lẽ nào đến nụ hôn gián tiếp cũng biết? Nhìn vẻ mặt thà của ta, chắc là chẳng nghĩ tới.

      Về chuyện xuyên qua gian, Thanh Tri đọc khá nhiều sách nên lần trước ta vừa nhắc tới, liền hiểu ra ngay. Thế là thắc mắc: “Tại sao biết tôi có vết nứt thời ?”.

      Mục Nham đáp: “Xin lỗi, tôi tạm thời thể nguyên nhân với ”.

      Thanh Tri đột nhiên đặt cốc trà xuống bàn rồi nhảy ra ngoài cửa sổ.

      “Khoan !” Mục Nham đuổi theo nhưng bên ngoài chẳng còn bóng dáng người con đó.

      Tối hôm sau, khi đến phòng nghiên cứu, Mục Nham phát Phó Tông Tư dọn dẹp bàn làm việc bừa bộn, đầy hoa cỏ, bùn đất. Nhìn thấy , Phó Tông Tư cất giọng nghi hoặc: “Hôm qua, tâm trạng của cậu tệ lắm à?”.

      “Sao lại hỏi vậy?” Mục Nham hiểu.

      “Những thứ này phải do cậu bày ra à?”

      Mục Nham ngẩn người, mỉm cười: “Tất nhiên phải.”

      “Là ai thế?”

      Mục Nham lặng thinh, trong đầu lên đôi mắt ngạo mạn và bướng bỉnh của . Sao có thể lí lẽ đến mức này?

      Vài ngày sau, Mục Nham nhìn thấy . Thế nhưng, luôn có cảm giác bị ai đó theo dõi. ra vào nhà họ Thẩm, thăm Giám đốc Chu hay dạo bên bờ sông, hình bóng đó vẫn bám theo từ phía xa. Mỗi khi ngoảnh đầu, đều lập tức biến mất.

      Thế là hôm, Mục Nham lên núi mình. Ngọn núi rất cao lại trong khí trời nắng chói chang nên toàn thân Thanh Tri đổ mồ hôi. Khó khăn lắm mới lên đến đỉnh núi, nấp trong bụi cây quan sat người đàn ông cao gầy phía xa xa. thực muốn xông ra đạp cho ta phát. yên lành tự nhiên leo núi, ta cố ý “chơi” đấy à? cũng đúng là bị thần kinh rồi, việc gì phải cả ngày bám theo ta như thế này cơ chứ? Muốn biết bí mật của đối phương, chỉ cần đột ngột xuất rồi kề dao vào cổ ta là được. Lần trước, cũng dùng cách này bắt được tên cướp sát hại bà già vô tội còn gì?
      lyly, TrâuNhi Đặng thích bài này.

    3. amylee

      amylee Well-Known Member

      Bài viết:
      389
      Được thích:
      867
      2.

      chìm trong suy tư, Thanh Tri đột nhiên cảm thấy luồng khí lạnh đột nhiên ập đến. còn chưa kịp phản ứng, cổ tay bị nắm chặt. Toàn thân hóa đá trong giây lát, Thanh Tri ngẩng đầu, phát khóe mắt Mục Nham thấp thoáng ý cười. ra sức vùng vẫy nhưng thể thoát khỏi bàn tay người đàn ông.

      “Tại sao lại ở đây?”.

      “Tại sao lại ở đây?”.

      Hai người đồng thời mở miệng.

      Mục Nham thà trả lời: “Tôi từ bên kia vòng quan bên này”.

      Thanh Tri trả lời mà cất giọng lạnh lùng: “ mau buông tay ra!”

      Mục Nham do dự nhưng vẫn nắm tay .

      Thanh Tri cười cười: “Nam nữ thụ thụ bất thân, ngờ là hạng người này”.

      lập tức buông tay, Thanh Tri liền quay gót bỏ chạy. Nhưng vì quá vội vàng và căng thẳng nên trượt ngã xuống đất, mắt cá chân đập vào hòn đá sắc nhọn. chau mày, muốn đứng lên nhưng mắt cá chân đau nhói. liền kéo ống quần lên xem, quả nhiên bị chảy máu.

      Mục Nham đứng đằng sau Thanh Tri. Đập vào mắt là cổ chân trắng nõn chút tì vết của . đột nhiên rất muốn ngắm gương mặt . Vào thời khắc này, tuy đeo mạng che mặt nhưng đội cái mũ có tấm màn mỏng phía trước nên chỉ có thể lờ mờ thấy đường nét thanh tú bên trong.

      Cảm nhận được cái nhìn chăm chú của , Thanh Tri vừa xấu hổ vừa tức giận, vô thức trừng mắt với .

      Mục Nham ngồi xổm xuống trước mặt , cất giọng chân thành: “Tại sao lại tức giận?Rốt cuộc tôi làm sai điều gì?”

      biết bí mật của tôi nhưng lại cho tôi biết bí mật của . Điều này công bằng chút nào?”.

      Mục Nham im lặng.

      thôi.” Thanh Tri vừa đứng lên, phản ứng nhanh, giơ tay đỡ . mất đà lao vào ngực . Mùi đàn ông xa lạ bủa vây, Thanh Tri liền đỏ mặt: “ mau bỏ tay ra !”.

      Mục Nham cúi xuống nhìn . Thân thể tỏa ra mùi mồ hôi lẫn mùi thơm dìu dịu của loài hoa nào đó.

      bị thương rồi.” : “Để tôi giúp xử lý. Đừng động đậy”.

      Đáng lẽ phải từ chối nhưng hiểu sao Thanh Tri lại ngoan ngoãn ngồi xuống. Mục Nham cầm chai nước khoáng rửa sạch vết thương rồi rút chiếc khăn tay màu xanh nhạt khỏi túi quần, buộc vào chỗ đó rồi giày cho .

      Thanh Tri nhìn chằm chằm chiếc khăn tay ở cổ chân mình, nghĩ bụng: Thời buổi này, đàn ông mang theo khăn tay rất hiếm gặp. Tại sao luôn khác người như thế?

      trong lúc thất thần, chợt nghe thấy hỏi: “Sao lại muốn biết bí mật của tôi?”

      Thanh Tri nhướng lông mày, bắt gặp ánh mắt nghiêm túc của . im lặng lát rồi : “Bởi vì tôi chưa từng gặp người nào kì lạ như bản thân…Bởi vì sợ tôi, cũng chẳng bài xích tôi.”

      Mục Nham ngẩn người hồi lâu, cuối cùng thốt ra hai từ: “Tôi hiểu”.

      Hôm đó. Mục Nham dìu Thanh Tri xuống núi. Họ rất chậm. Tới chân núi, trời sẩm tối. Suốt quãng đường, ai với ai lời, chỉ thỉnh thoảng gặp chỗ khó , mới nhắc cẩn thận.

      Thanh Tri hơi hối hận thốt ra câu chứng tỏ yếu đuối của mình: “Bởi vì sợ tôi, cũng chẳng bài xích tôi.”. Bây giờ, chỉ muốn về nhà ngay lập tức.

      Đến chân núi, đột nhiên dừng bước: “Tôi tên Mục Nham. Mục trong từ trang nghiêm, Nham trong từ nham thạch. Em tên gì vậy?”

      do dự lát rồi trả lời: “Hạ Thanh Tri”.

      “Tôi bằng lòng cho em biết bí mật của mình”.

      Thanh Tri liền ngoảnh đầu, bắt gặp gương mặt tươi cười của . ràng mới quen nhau chưa bao lâu, ràng mới biết tên nhau, vậy mà ánh mắt nhìn như nhìn người bạn tâm giao mà hết sức trân trọng.

      “Em có thấy rừng cột đá ở núi ?” Mục Nham hỏi.

      Thanh Tri gật đầu.

      mỉm cười, tựa như biết nên bắt đầu từ đâu, cuối cùng chỉ ngắn gọn: “ ra, tôi cũng là tảng đá. Rừng cột đá đó đều là phân thân của tôi”.

      Thanh Tri lặng lẽ nhìn . lúc sau, “ờ” tiếng rồi biến mất trong vầng sáng bạc, để lại đứng ngây ra ở đó.

      Thanh Tri về đến nhà trong chốc lát. thả người xuống giường nằm bất động. Vài phút sau, bỗng dưng cười tủm tỉm. cứ tưởng mình gặp được nhân vật khác người, ngờ hóa ra là kẻ thần kinh. Nhưng hình như thích tên thần kinh vừa lương thiện vừa dịu dàng đó rồi, làm thế nào bây giờ?

      Đối với Mục Nham, đêm tối bỗng trở nên đáng mong chờ. Cứ khi nào chỉ có mình là Thanh Tri lại xuất . Có lúc, đứng bên giá sách của , cầm vài quyển lên xem rồi ném xuống. Có lúc, đường, bất thình lình áp sát vào lưng , khiến giật mình. Khóe mắt cong cong, để lộ nụ cười tinh nghịch. Cũng có hôm xuất đúng lúc vừa tắm xong, chỉ quấn chiếc khăn tắm rồi ra ngoài. Hai người đồng thời ngây ra, đỏ mặt tía tai, còn quay gót bỏ . Nhưng bởi vì quá vội vàng, ánh sáng bạc xuất nên đâm đầu vào tường. vội kéo lại, vừa xoa trán vừa hỏi có đau .

      “Đau chết được ấy.” nhăn nhó, vừa quay người liền đụng trúng vòm ngực trần của . đỏ mặt, chất vấn: “Sao mặc quần áo”.

      Mục Nham thở dài: “Thanh Tri, vừa mới tắm xong…”

      Hai người nhất thời im lặng.

      Ở khoảng cách gần như vậy, bây giờ lại là mùa hè, chỉ mặc bộ váy mỏng, Mục Nham thể kiềm chế, giơ tay chạm vào cổ . Thanh Tri hiểu hành động này của có ý nghĩa gì nhưng nhiệt độ từ vùng cổ nhanh chóng lan ra toàn thân.

      “Lúc khác em đến vậy”. Thanh Tri vào ánh sáng bạc. Trước khi biến mất, quay đầu lại nhìn .

      Nụ hôn đầu tiên diễn ra khi hai người từ khi biệt thự của Thẩm gia về nhà . Lúc bấy giờ, họ trở nên thân thiết. Thanh Tri đứng đợi con đường bên ngoài khu biệt thự. Sau đó, hai người bộ về nhà. kể cho nghe những điều thú vị mà mình được chứng kiến khi xuyên qua chỗ khác. kể với cuộc sống ở nơi này trong những năm qua.

      Về đến khu tập thể, : “Em lên nhà đây!” Nhưng vừa quay người, cổ tay liền bị nắm lấy.

      “Thanh Tri, …” Mục Nham ngập ngừng, nhìn chăm chú.

      Thanh Tri định rút tay về nhưng được. hỏi : “ muốn làm gì thế?”

      Mục Nham hơi dùng sức, kéo vào lòng. Sau đó vén tấm mạng che mặt của rồi phủ môi lên.

      Đây là nụ hôn đầu của Thanh Tri. Miệng có vị ngòn ngọt và trong lành. hôn rất dịu dàng, tựa như sợ cự tuyệt. Cho đến khi toàn thân mềm nhũn, mới chậm rãi buông người . Sau đó, họ lặng lẽ ôm nhan trong đêm tối.

      “Thanh Tri, có thể làm vậy với em ?" Mục Nham hỏi .

      Hai má nóng ran, nhưng vốn là người giỏi biểu đạt bằng ngôn ngữ, chỉ đáp ngắn gọn: “Cũng được”.

      Nghe được câu trả lời, Mục Nham liền mỉm cười, ánh mắt lấp lánh. Thanh Tri cảm thấy các vì sao trời tựa hồ rơi cả vào mắt .

      lúc sau, Thanh Tri lên nhà với tâm trạng phơi phới. nghĩ, cuộc đời mới đẹp làm sao, trong sinh mệnh xuất người mà muốn nắm tay đến trọn đời. cố gắng hết sức để cùng tiếp.

      Lần đầu tiên nhìn thấy phân thân của là vào buổi sớm tinh mơ, sương mù còn chưa tan hết. Bị đưa lên núi trong tình trạng mơ mơ màng màng, Thanh Tri có chút tức giận: “ khỏi cần chứng minh với em điều gì”.

      Mục Nham kể với về lai lịch của mình từ lâu nhưng gần đây mới biết, ra tin lời , thậm chí còn cho rằng mê.

      Khi tia nắng đầu tiên chiếu xuống đỉnh núi, nắm tay dừng bước trước cột đá: “Có lẽ chuyện này rất khó tin nhưng em đừng sợ”.

      đời này, chẳng điều gì có thể khiến em sợ hãi cả.” thản nhiên đáp.

      Mục Nham mỉm cười, giơ tay vỗ lên đỉnh cột đá. Chuyện vô cùng khó tin xảy ra trong nháy mắt. Thanh Tri nhìn thấy cột bỗng dưng tách ra thành mấy mảnh rồi đứng lên ghép thành hình người. Bề ngoài của “nó” nhanh chóng thay đổi, từ cứng đến mềm, từ màu xám chuyển sang màu trắng. Sau đó, chân tay nó cử động, đứng yên trước mặt . Đường nét gương mặt và cơ thể dần trở nên ràng. Đó là… Mục Nham khác.

      Thanh Tri hoàn toàn sững sờ, thể thốt ra lời. Mục Nham ở bên cạnh lại vỗ lên người “nó”: “Tiếp tục ngủ !”. “Nó” lập tức quay ngược trở lại quá trình vừa rồi, cuối cùng biến thành cột đá.

      “Khiến em sợ phải ?” Mục Nham thầm bên tai .

      lúc sau, Thanh Tri mới trả lời: “ để em bình tĩnh …”.

      đường xuống núi, lại hỏi : “Những điều kể với em đều là à?”.

      “Mỗi lời với em đều là .”

      mang theo cột đá vượt qua hàng trăm năm ánh sáng đến Trái đất ư? Do còn hành tinh mẹ nên mấy năm qua, cố gắng thích ứng với cuộc sống ở nơi này?”

      “Ừ!” đáp khẽ.

      Tối hôm đó, Thanh Tri trằn trọc mãi mà tài nào ngủ nổi. Nửa đêm, xuyên đến phòng Mục Nham. say giấc nồng. Dù đến từ nền văn minh siêu việt, dù có vô số phân thân và tuổi thọ vô cùng vô tận, nhưng ra cũng chỉ là người đàn ông bình thường mà thôi. Dáng vẻ của trong giấc ngủ vừa yên tĩnh vừa đáng . Thanh Tri lặng lẽ ngắm nhìn lúc rồi cúi xuống hôn lên trán .

      nghĩ, tên ngốc này lúc nào mới chịu bày tỏ tình cảm với mình? Bao giờ mới hiểu, ra đa muốn ở bên từ lâu?

      Sau hôm đó, Thanh Tri còn gặp Mục Nham nữa. biến mất khỏi cuộc sống của như khí. tới những nơi hai người từng qua nhưng chẳng tìm thấy bóng dáng của .

      Phòng nghiên cứu bây giờ chỉ còn lại mình Phó Tông Tư. Ngay cả Lão Chu cũng biết đâu. thấy ông dặn dò nhân viên thư viện, giọng điệu hết sức nặng nề: “Nếu Mục Nham đến tìm phải báo với tôi ngay lập tức. Rốt cuộc cậu ấy biến đâu nhỉ?”.

      Thanh Tri leo lên từng ngọn núi, nhưng chỉ có rừng cột đá im lìm. Ngọn gió thổi qua, lá cây xào xạc tựa như muốn thổ lộ với nỗi nhớ nhung khôn nguôi.

      cũng từng thuê người đến gõ cửa nhà họ Thẩm, tự xưng mình là bạn của Mục Nham,có việc gấp tìm . Tuy nhiên, người nhà họ Thẩm dưới chỉ câu trả lời: “Mấy hôm trước, Mục Nham rời khỏi đây. Chúng tôi cũng tìm thấy ấy”.

      Thậm chí có buổi tối, thình lình xuất ở sau lưng Phó Tông Tư, kề dao vào cổ ta, cất giọng lạnh lùng: “Mục Nham đâu rồi? Các người dấu ấy ở đâu hả?”.

      Phó Tông Tư vô cùng kinh ngạc, sợ chết quay đầu nhìn : “ ra là ? Tại sao tìm cậu ta?”

      ấy đâu rồi?”

      “Đến nơi rất xa. đừng tìm cậu ấy nữa, chỉ phí công vô ích thôi.”

      Thanh Tri đương nhiên thể giết chết đối phương, đành quay người bỏ .

      Mục Nham đến nơi rất xa ư? ngồi nóc nhà, ngước nhìn bầu trời, thầm an ủi bản thân: có lẽ xảy ra chuyện đột xuất nên ấy mới kịp từ biệt, mới tạm thời rời khỏi Trái đất. Đúng thế, nhất định là như vậy.

      Vậy mình có nên đợi ấy hay ? Đợi chứ! Dù cuộc đời chỉ kéo dài mấy chục năm nhưng có thể đợi được.

      Sau đó, nhà họ Thẩm cho sửa sang lại khu biệt thự. Người vốn ít giao du là Lão Chu bỗng dưng thay đổi thái độ, đến xem phong thủy cho bọn họ rồi đề nghị họ đào nhiều cột đá núi mang về chôn trong khuôn viên.

      Mấy buổi tối, Thanh Tri đứng nóc biệt thự, nhìn đám công nhân chôn từng cột đá bên bờ tường. lờ mờ có dự cảm nào đó nhưng muốn nghĩ sâu hơn. Khoảng thời gian sau đó, vào mỗi buổi tối, Thanh Tri đều quanh quẩn ở nhà họ Thẩm, cùng những cột đá thầm chờ đợi… chờ đợi Mục Nham trở về.

      Hết Ngoại Truyện
      lyly, hoai90, Trâu2 others thích bài này.

    4. hoai90

      hoai90 New Member

      Bài viết:
      21
      Được thích:
      21
      buồn quá nàng ơi
      amylee thích bài này.

    5. lyly

      lyly Well-Known Member

      Bài viết:
      765
      Được thích:
      866
      haizzz.... muốn khóc quá ..
      amylee thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :