1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Độc Thê Của Hoạn Quan Có Thai (Full)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 144: Làm nam nhân có trách nhiệm với vợ mình!

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Đường Tứ Tứ vừa đến cạnh cửa, chợt nghe thấy giọng của Mộ Dung Quân Thương, “Hôm nay bản vương chỉ ngang qua, biết Phụ quốc công ở đây nên ghé vào. Chờ sau khi chào hỏi với Phụ quốc công rồi, bản vương Vân Phúc lâu. Phụ quốc công, đêm nay chúng ta gặp về."

      Đường Tứ Tứ dừng bước chân, tự nhiên lại cảm thấy chán ghét Mộ Dung Quân Thương. Người này đúng là hồn tan, chỗ nào cũng có bóng dáng hết.

      Lúc này Yến Mặc vừa vặn đẩy xe lăn ra tới cửa, Mộ Dung Quân Thương liền chạm mặt Đường Tứ Tứ. Đường Tứ Tứ thể né tránh, đành phải quy củ hành lễ với Mộ Dung Quân Thương. Đôi mắt đào hoa lạnh lùng của Mộ Dung Quân Thương khẽ nhếch, con ngươi sáng ngời.

      "Đường nhị tiểu thư, hạnh ngộ..." nhàng gật đầu với nàng, ánh mắt nhịn được mà nhìn nàng nhiều hơn vài lần. Hôm nay nàng búi tóc kiểu vụ tấn vân, khuôn mặt mảnh mai như bông sen, khi nàng mỉm cười, mắt ngọc mày ngài, khiến người ta thể dời mắt.

      Đường Tứ Tứ cảm giác được đánh giá nàng, sắc mặt lạnh lùng, im lặng cụp mắt, câu nào với Mộ Dung Quân Thương.

      Thấy nàng hề tỏ vẻ nhiệt tình gì với mình, Mộ Dung Quân Thương lại cười khẽ cảm thán , "Cửu Thiên Tuế phủ nơi đất lành.”

      Lúv này Quân Cơ Lạc vừa đến cạnh cửa, cợt nhả cười , “Sao? Nhiếp chính vương cũng muốn cưới vợ rồi à? Ha ha, nếu như vậy, bản đốc vừa khéo có người thích hợp, Nhiếp chính vương có muốn bản đốc làm bà mai hay ?”

      Tầm mắt Mộ Dung Quân Thương cũng rời khỏi người Đường Tứ Tứ, khóe miệng nở nụ cười nhu hòa nhàn nhạt, trong con ngươi lạnh lùng như xẹt qua tia gì đó, đến khi cảm nhận được ánh mắt đối địch của Quân Cơ Lạc, mới khôi phục lại dáng vẻ ban đầu.

      "Cửu Thiên Tuế đùa rồi. Thân mình bản vương bệnh tật dở dở ương ương thế này, sao có thể gieo tai họa cho nữ nhân khác được chứ. Chỉ là..." hơi dừng lại chút, ánh mắt lướt qua người Đường Tứ Tứ, “Chỉ là, trong lòng bản vương có nữ nhân mà mình thích rồi, bản vương hy vọng nàng có thể sống tốt. Nếu có ngày, bệnh của bản vương khỏi hẳn, lúc đó có thể tìm nàng."

      Vốn tưởng rằng tên cực kỳ biết thẹn, bây giờ lại còn tòi ra tên biết thẹnhơn cả cơ à? Khóe miệng Quân Cơ Lạc hơi buông xuống, tên Mộ Dung Quân Thươngnày, lại dám ngang nhiên đùa giỡn tiểu nương tử ngay trước mặt tướng công như đây. Vậy đừng trách khách khí...

      Quân Cơ Lạc đến bên cạnh Đường Tứ Tứ, hai người sóng vai mà đứng, nam tuấn mỹ như nghiệt, nữ thanh mát như bông hoa, hai ngườinhư vậy, khi đứng chung chỗ khiến người ta phải chú ý.

      " nương có thể được Nhiếp chính vương đểý tới, nhất định là nương cầm kỳ thư họa ca múa mọi thứ đều tinh thông, giống như 'Hoàng thành đệ nhất mỹ nhân' trước đây, ả cũng là người cầm kỳ thư họa ca múa linh tinh gì đó đều thông thạo cả… giống phu nhân của bản đốc."

      Quân Cơ Lạc cố ý mở to hai mắt, khẽ thở dài, “Tiểu nương tử này của bản đốc đọc nhiều sách lắm, cũng biếtnhảy múa, lúc rảnh rỗi vẽ bức tranh, cũng phải trầy trật mấy tháng mà còn chưa chắc là bức tranh đẹp, duy nhất có vẻ am hiểu chính là đàn vài khúc nhạc. Aiz, chẳng qua là nồi nào vung nấy, người tầm thường dung tục như bản đốc có thể tìm được nương tửnhư vậy, rất tốt. Nhưng còn Nhiếp chính vương ngài..."

      Khóe miệng cong lên, Đường Tứ Tứ đứng bên cạnh nhìn thấy, liền biết Quân Cơ Lạc lại chuẩn bị há miệng phun dao giết người.

      Quân Cơ Lạc cợt nhả cười , "Nhưng còn Nhiếp chính vương ngài, phẩm đức thanh cao, diện mạo tuấn dật, học thức uyên bác, đảm nhận hai chữ ‘quân tử’ rất tốt, phu nhân ngài sau này nhất định phải khuynh quốc khuynh thành, tài hoa hơn người, khéo léo tháo vát, chỉ có người phù hợp những điều kiện đó mới có thể đứng sánh vai cùng với Nhiếp chính vương. Nhưng bản đốc nghĩ tới nghĩ lui, người thích hợp hình như chỉ có mỗi thứ tỷ của Tứ Tứ. cho ngay Nhiếp chính vương ngài với nàng quả đôi trai tài sắc.”

      Đầu tiên là thầm khiêu khích Mộ Dung Quân Thương, đừng có mà đánh chủ ý lên người tiểu nương tử của ta, bộ mắt ngươi bị mù, thấy được hai vợ chồng chúng ta là hợp nhất rồi sao? Tiếp theo lại ngoài khen trong chê, tỏ ý, người có thể xứng đôi với Mộ Dung Quân Thương chỉ có loại người như Đường Vân Nhiễm mà thôi.

      Lời này của Quân Cơ Lạc đương nhiên khiến Mộ Dung Quân Thương cực kỳ vui, ánh mắt của Mộ Dung Quân Thương mang theo ít tính chất giận dỗi, hề che giấu mà dán hẳn lên người Đường Tứ Tứ.

      , "Cửu Thiên Tuế cần phải hạ thấp Đường nhị tiểu thư như thế. Bản vương cảm thấy, nàng là người vô cùng tốt. Chỉ là số mệnh của nàng hơi khổ chút thôi, gặp phải người như Cửu Thiên Tuế ngài. Đương nhiên ý của bản vương phải là Cửu Thiên Tuế tốt, chỉ là Cửu Thiên Tuế ngài và Đường nhị tiểu thư khi đứng cùng với nhau, là nhìn được hợp lắm. Thứ cho bản vương thẳng, hai vị cũng có tướngvợ chồng, hai người sóng vai đứng chung như vậy, bản vương cứ có cảm giác như là đại ca dẫn theo đứa em út của mình ấy.”

      Mộ Dung Quân Thương xong, mặt còn lộ ý cười khiêu khích trắng trợn, chỉ thiếu nước viết mặt câu “Hoa đẹp có chủ, ta muốn đến đào đất” mà thôi.

      Quân Cơ Lạc vuốt cằm, muốn phản kích, Đường Tứ Tứ lại vươn tay kéo kéo tay áoQuân Cơ Lạc, sau đó nàng cụp mắt với Mộ Dung Quân Thương, "Cám ơn Nhiếp chính vương tán thưởng. Chỉ là Tứ Tứ nông cạn biết gì, lại thích an nhàn, vẫn chưa cảm thấy Cửu Thiên Tuế tốt chỗ nào. Vợ chồng chúng ta có phúc cùng hưởng có họa cùng chia, có chuyện chàng tốt ta tốt, hay là ta tốt chàng tốt gì gì đó.

      Nếu hai vợ chồng chúng ta khiến ngài có cảm giác như đại ca dẫn theo em út, đó cũng là do Tứ Tứ hiểu chuyện, chưa từng trải nhiều cho nên có vẻ ngờ nghệch như thế.” Đường Tứ Tứ những lời này rất cương quyết, chắc như đinh đóng cột.

      Nàng biểu lộ ràng thái độ của mình với Mộ Dung Quân Thương, nàng và Quân Cơ Lạc là cùng thể, thể chấp nhận “ánh mắt ái muội”, “lời ái muội” hay mấy ý đồ dụ dỗ nào khác của Mộ Dung Quân Thương.

      Lời của Đường Tứ Tứ khiến kẻ có tính nết hay ghen như Quân Cơ Lạc cực kỳ vui sướng.

      Mộ Dung Quân Thương ngược lại, sắc mặt của được tốt như Quân Cơ Lạc.

      Nhưng vẫn cười như trước, "Đường nhị tiểu thư, sau này nếu gặp phải chuyện gì thể giải quyết được, cứ tìm bản vương." tới đây, lại ngẩng đầu lên liếc Yến Mặc cái, Yến Mặc lập tức làm tròn bổn phận đẩy rời .

      Đến khi đám người Mộ Dung Quân Thương được quản gia tiễn khỏi rồi, Trì Lệ Dập vẫn luôn ngồi trong phòng khách lời nào, trong đôi mắt chợt lóe lên tia sáng. Còn Đường Tứ Tứ sau khi vào phòng khách nhận được ánh mắt ra hiệu của Trì Hằng Liễu. Trì Hằng Liễu dùng ánh mắt cho biểu muội của mình, tâm trạng của phụ thân huynh hôm nay được tốt lắm đâu, muội nên cẩn thận chút hơn.

      Nàng mím môi hành lễ với Trì Lệ Dập, khi ngẩng đầu thấy lông mày của Trì Lệ Dập nhíu lại. Nàng liền tiến lên kéo lấy cánh tay của Trì Lệ Dập, “Cậu, biết hôm nay cậu tới nên con đặc biệt dặn phòng bếp chuẩn bị rất nhiều món mà cậu thích ăn đó.”

      Ánh mắt ảm đạm của Trì Lệ Dập lướt nhanh qua bộ quần áo rộng thùng thình của nàng, hơi vui vuốt râu, làm như cảm thán , "Đều con lớn giữ được, lời này quả sai mà. Tứ Tứ, con gả cho người ta, người mà trong lòng con nhớ thương nhất chắc vẫn là phu quân của con thôi.”

      Trì Hằng Liễu ngồi bên cạnh ôn hòa trêu, "Cha, cha oan cho Tứ Tứ rồi, phải tháng nào Tứ Tứ cũng viết thư cho cha, còn gửi kèm cả mấy thứ mà nàng tự tay làm cho cha sao? Tứ Tứ đâu có bạc tình như cha như vậy.”

      Đường Tử An cũng vội vàng bĩu môi , "Cậu, nhị tỷ vẫn rất thương con mà, lần trước con bị trúng độc, nhị tỷ ở bên cạnh chăm sóc con lâu lắm. Nhị tỷ còn dạy cho con biết rất nhiều đạo lý làm người nữa.”

      Trì Hằng Liễu lại ôn hòa cười , "Cha, được rồi, nhìn điệu bộ của cha, ai biết còn biết Tứ Tứ chính là cháu ngoại của cha, ai biết còn tưởng muội ấy là nữ nhi của cha đấy. Cha, đối với đứa con trai ruột như con đây, cha còn chưa có quan tâm đến thế đâu.”

      Lúc này Đường Tứ Tứ trưng ra lớp da mặt dày cộm của mình, đẩy Trì Hằng Liễu sang bên, nhõng nhẽo cười , "Cậu, cậu nhìn , biểu ca ghen tị với con kìa!”

      Trì Lệ Dập nhìn ba đứa trước mắt, cũng chỉ đành phải thở ra hơi dài cho buồn bực gì đó trong lòng ra hết. Ông khiển trách Trì Hằng Liễu, quên pha thêm chút sủng nịch trong giọng mình, “Trong Trì gia chúng ta, nữ nhất định phải được nuông chiều, còn nam phải sớm ném vào trong quân doanh.”

      Đối với Trì Lệ Dập, nữ nhi phải được nuôi trong giàu sang phú quý, tầm mắt mới có thể cao chút. Như vậy đến khi trưởng thành mới để chính bản thân mình phải ủy khuất, bị mấy nam nhân nham hiểm có ý xấu lừa mất.

      Nhưng bây giờ xem ra, cháu ngoại ông có vẻ bị tên nam nhân xấu xa kia “mê hoặc” mất rồi.

      Ánh mắt Trì Lệ Dập lại liếc qua Quân Cơ Lạcđang im lặng đứng ở bên. Lúc này vẻ mặt Quân Cơ Lạc nhìn rất ôn hòa,đôi mắt u ám rực rỡ sáng ngời.

      , cực kỳ hâm mộ ghen tị với Đường Tứ Tứ. Trước mười lăm tuổi, cũng có ông bà nội thương , có phụ thânluôn thích xụ mặt răn dạy , cả mẫu thânvẫn thích tự tay làm các loại điểm tâm ngon lành cho ăn, và muội muội tròn tròn đáng , nhị thúc rất khoái đánh , nhị thẩm mỗi lần nhìn thấy đều cười rất dịu dàng… Vào thời điểm đó, những người này chỉ còn là hồi ức vô cùng đẹp đẽ của .

      Sau mười lăm tuổi, vẫn luôn phải sống trong xã hội ăn thịt người. còn nhân từ, thực ích kỷ, vì sống sót, khổ sở gì cũng chấp nhận. từng bị quan phủ truy nã, bị tổ chức sát thủ giang hồ đuổi giết, bị người chôn sống...

      Khi bần cùngnhất, còn đoạt bánh mì thiu với chó, lừa gạtkẹo hồ lô của đứa con nít, thậm chí từng bị người tưới nước tiểu ngựa lên người…

      cuồng vọng, kiêu ngạo, bước ra ngoài đường lần là thấy ai nấy cũng đều chửi rủa . Nhưng vậy sao, tuy ích kỷ, nhưng hại nước hại dân. cuồng vọng, nhưng cũng chưa từng giết dân thường vô tội nào… Miệng mọc người của người khác, cuộc đời là của , cần phải sống trong miệng lưỡi của kẻ khác. Người sống đời, chỉ mong có thể sống cho đúng với hai chữ “tùy ý”.

      Trì Lệ Dập thu hồi ánh mắt của mình, lại có chút đau đầu liếc mắt nhìn qua cái bụng bằng phẳng của Đường Tứ Tứ.

      Đến buổi trưa, Quân Cơ Lạc làm chủ, mọi người đều vây quanh bên bàn cơm. Bữa cơm này Trì Lệ Dập ăn mà chút để ý, ánh mắt ông từ đầu đến cuối đều dán chặt lên người Đường Tứ Tứ, thấy nàng ăn chậm chậm, cũng lại chỉ dám ăn ít để tránh bị nổi lên phản ứng nôn mửa, lông mày ông cau lại càng chặt thêm.

      Giữa bữa cơm, Trì Lệ Dập đột nhiên buông đũa, thái độ khác thường cười cười , hơn nữa còn bảo Đường Tử An phải hiếu kính Đường Tứ Tứ chút. Đường Tử An tiếp thu ngay cũng thực hành ngay, lập tức gắp rất nhiều thức ăn ngon vào bát Đường Tứ Tứ.

      Nhưng khi Đường Tứ Tứ nhìn thấy đống thức ăn trong bát, cảm giác ghê tởm lại xông lên từ trong bụng nàng. Nàng thoái thác, bảo là khẩu vị tốt, ăn được. Trì Lệ Dập là người từng trải qua bao nhiêu sóng to gió lớn, mánh khóe đó của Đường Tứ Tứ làm sao có thể qua mắt ông được.

      trán ông lặng lẽ lên tia ưu sầu.

      Khó khăn lắm bữa cơm rườm rà này mới kết thúc, hạ nhân bưng trái cây được chuẩn bị tốt lên.

      Đường Tứ Tứ cũng chỉ ngồi nhìn chứ ăn. Đường Tử An đưa cho nàng miếng dưa hấu, nàng cầm trong tay nhưng dám ăn. Sau đó Quân Cơ Lạc phải giải vây cho nàng, ăn miếng dưa hấuđó.

      Trì Hằng Liễu có chút lo lắng , "Tứ Tứ, hôm nay muội bị gì vậy? Khẩu vị tốt, mà cả người cũng có tinh thần gì cả? Có muốn tìm đại phu đến bắt mạch hay ?”

      Trì Hằng Liễu quan tâm Đường Tứ Tứ, nhưng sao Đường Tứ Tứ dám kêu đại phu đến bắt mạch cho nàng chứ, vì vậy muốn tìm lời từ chối. Nhưng Trì Lệ Dập lại đợi có người đề cập đến chuyện này trước, ông thấy Đường Tứ Tứ môt mực từ chối, liền chắc như đinh đóng cột, "Tứ Tứ, phải trong thư con viết cho cậu bảo là Cửu Thiên Tuế chăm sóc cho con rất tốt sao? Sao rồi, giờ con thoải mái, vậy mà Cửu Thiên Tuế phủ cũng mời nổi đại phu đến à?”

      Lời này chặn đứng những điều mà Đường Tứ Tứ định .

      Trì Lệ Dập thấy nàng được câu nào nữa, quay đầu, ánh mắt hung ác nhìn Quân Cơ Lạc, giọng điệu sắc bén, "Cửu Thiên Tuế, sao ngài lời nào thế? Chẳng lẽ định đứng tránh phía sau lưng con bé, bắt con bé phải gánh chịu mọi thứ cho ngài à?”

      Quân Cơ Lạc mỉm cười, quay sang nhìnĐường Tứ Tứ, câu làm cho Trì Hằng Liễu cùng Đường Tử An hiểu gì cả, "Tứ Tứ, ta rồi mà, lừa nổi Trì tướng quân đâu, coi như hôm nay nàng phải chịu khổ suông rồi.”

      Lại quay sang Trì Lệ Dập ôm quyền, Quân Cơ Lạc , "Trì tướng quân, chúng ta có thể dời bước đến thư phòng chuyện hay .”

      Đây là chuyện liên quan đến sinh tử tồn vong của cháu ngoại mình, đương nhiên Trì Lệ Dập thể qua loa, lập tức gật đầu đồng ý. Đường Tứ Tứ sợ Quân Cơ Lạc cãi vã ầm ĩ với Trì Lệ Dập, cũng muốn qua đó, nhưng đề nghị của nàng bị cả hai nam nhân bác bỏ.

      "Tử An, bầu bạn với nhị tỷ của con .” Trì Lệ Dập dặn câu rồi lập tức cất bước theo Quân Cơ Lạc đến thư phòng. Sau khi hai người vào, cửa thư phòng cũng được đóng chặt.

      Trong thư phòng.

      Trì Lệ Dập mang vẻ mặt tức giận , “Đứa torng bụng Tứ Tứ… là của ai?”

      Quân Cơ Lạc chỉnh lại quần áo người, khuôn mặt bình tĩnh, , "Đứa bé chính là con của bản đốc… Bản đốc phụ trách cả cuộc đời này của nàng.”

      “Ngươi tên khốn nạn này! Ngươi hủy hoại nàng rồi!” Đôi con ngươi của Trì Lệ Dập mãnh liệt co rút lại, chấn kinh trong phút chốc, ngay sau đó tức giận tùy tay chộp lấy nghiên mực bàn, đập về phía Quân Cơ Lạc. Vốn tưởng rằng Quân Cơ Lạc tránh né, nhưng lần này, vẫn đứng thẳng ở đó, nghiên mực đập vào đầu , cũng chỉ hơi nhíu mày chút mà thôi.
      nancy1986, Layla06, thanhbinh39 others thích bài này.

    2. Jeremej San

      Jeremej San Member

      Bài viết:
      81
      Được thích:
      71
      Sập hố rồi, k biết có sống nổi đến lúc hố này lấp xong hay k đây
      Thank các editor nhé. Chazo!!!
      Diệp Nhược Giai thích bài này.

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 145: Nàng bước vào cửa nhà họ Quân chúng ta, ông trời cũng thể tách hai người bọn ta ra!

      Edit: Diệp Nhược Giai
      “Ngươi tên khốn nạn này! Ngươi hủy hoại nàng rồi!” Đôi con ngươi của Trì Lệ Dập mãnh liệt co rút lại, chấn kinh trong phút chốc, ngay sau đó tức giận tùy tay chộp lấy nghiên mực bàn, đập về phía Quân Cơ Lạc. Vốn tưởng rằng Quân Cơ Lạc tránh né, nhưng lần này, vẫn đứng thẳng ở đó, nghiên mực đập vào đầu , cũng chỉ hơi nhíu mày chút mà thôi.

      Trán Quân Cơ Lạc bị nghiên mực đập vào bị thương, máu tươi đỏ sẫm lập tức lướt theo gò má chảy xuống. Nhưng cũng thèm lau, ánh mắt nghiêm nghị đối mặt với Trì Lệ Dập.

      "Cửu Thiên Tuế ngươi, ngươi vậy mà xảo quyệt, lừa hết toàn bộ mọi người trong thiên hạ. Lão phu lại tò mò, sau này ngươi giải thích với mọi người bên ngoài thế nào về đứa trong bụng Tứ Tứ đây?” Trì Lệ Dập tức quá hóa cười, trong đôi mắt u ám là lửa giận hừng hực thiêu đốt.

      Quân Cơ Lạc cong môi cười, “Con của bản đốc, đương nhiên bản đốc chịu mọi trách nhiệm, để cho Tứ Tứ cùng đứa nếm phải đau khổ gì."

      Trì Lệ Dập hiểu quá tình cảnh tại của Quân Cơ Lạc, cho nên nghe thấy trả lời như vậy, chẳng những ông hề có cảm giác vui mừng, thậm chí trong lòng còn cảm thấy tức giận về thái độ của Quân Cơ Lạc.

      Ông cười giễu cợt, “Mỗi lần Cửu Thiên Tuế há mồm đúng là có thể đổi trắng thay đen. Từ Tứ Tứ cũng chỉ quanh quẩn bên trong hậu viện Đường gia, nữ nhân khuê các như con bé đương nhiên thể nào có tâm cơ như Cửu Thiên Tuế ngài. Nhưng mà, lão phu là cậu của Tứ Tứ, ta cần biết đứa trong bụng con bé là của ai, ta chỉ mong con bé có thể được bình an cả đời. Vì vậy, đứa bé đó nhất định phải bị loại bỏ!"

      Giọng ông vang kiên quyết, Quân Cơ Lạc là kẻ mang nguy cơ người, nếu cháu của ông sinh con cho , cả đời này đều bị trói lại cùng với Quân Cơ Lạc. Từ xưa đến giờ, tà thể thắng chính, ở cùng với tên gian hoạn, kết cục cuối cùng của con bé cũng chỉ có con đường mà thôi.

      Sắc mặt Quân Cơ Lạc lạnh lùng, phất tay áo, lạnh lùng cứng rắn đáp lời, " có lỗi, bản đốc phải binh lính trong quân doanh của ngươi, cần phải xoa tay nghe theo mệnh lệnh của tướng quân ngươi.”

      Từ trước đến nay Trì Lệ Dập luôn thích những người có bản chất ương ngạnh, nếu phải có liên quan đến sinh mạng của Tứ Tứ, chừng câtu trả lời này của Quân Cơ Lạc còn có thể làm cho ông nhìn với cặp mắt khác xưa. Nhưng tại, ông thể nhượng bộ.

      Trì Lệ Dập lạnh mắt, cũng châm chọc , “Khẩu khí lớn, nhưng ngươi lại làm cho lão phu nhớ tới tên vô lại Đường Trọng Nguyên kia. Hồi trước, khi cưới mẫu thân Tứ Tứ, cũng ba hoa khoác lác với ta, đối đãi với muội ấy tốt. Sau đó sao? Kết quả ngươi cũng thấy đấy! Tử An tuổi, Đường Trọng Nguyên là tên chịu thua kém, Đường lão phu nhân là người phân phải trái. Nếu người làm cậu như lão phu xuất làm kẻ xấu, cuối cùng chỉ hại nàng mà thôi."

      Đôi mắt u ám của Quân Cơ Lạc biến đổi kỳ lạ, khinh thường , “Đừng đem bản đốc ra mà so sánh với loại nam nhân như Đường Trọng Nguyên, bản đốc cảm thấy mình như ở cấp bậc thấp.”

      Trì Lệ Dập cười lạnh, giọng lạnh đến thấu xương, “Theo như lão phu thấy, quả cấp bậc của ngươi cao bằng Đường Trọng Nguyên đâu. Ít ra Đường Trọng Nguyên còn biết sợ chết, lão phu có thể chế trụ được . Nhưng ngươi khác, ngươi cực kỳ có nguy cơ, ngươi dẫn cháu ta con đường tìm chết.”

      Khóe miệng Quân Cơ Lạc cong lên, nở nụ cười lạnh lùng cao ngạo, “Vậy nếu đúng như lời của Trì tướng quân, làm thế nào mới là tốt với nàng? Để nàng với bản đốc hòa ly? Sau đó lại gả nàng cho biểu ca của nàng? Hay là Nhiếp chính vương?"

      Quân Cơ Lạc hơi hất cằm, vẻ ngạo nghễ gương mặt tuấn mỹ càng sâu hơn, "Trì tướng quân, ngươi luôn miệng muốn che chở Tứ Tứ. Nhưng lúc trước, nếu phải bản đốc cưới nàng, đừng có là ngươi định gả nàng cho Nhiếp chính vươngđi? Ngươi khẳng định Tứ Tứ có thể khống chế sao? Đều là xuất giá cả, bản đốc cũng biếtmình kém hơn chỗ nào so với cái loại giấu hết dã tâm ở trong bụng đó.”

      Trì Lệ Dập là người cứng rắn, mà Quân Cơ Lạc lúc này cũng tỏ thái độ kiên quyết ràng. Hai người có tính cách như vậy đứng chung chỗ, làm sao có thể thảo luận giải quyết gì được.

      Đôi mắt nguy hiểm của Trì Lệ Dập nheo lại, gương mặt trầm ổn tràn đầy tức giận, thoạt nhìn như sắp bùng nổ.

      Mà Quân Cơ Lạc ra câu nào hay ho để dỗ Trì Lệ Dập. Hoặc phải là, lúc này Quân Cơ Lạc căn bản muốn ra mấy câu hoa hòe hoa sói để dỗ Trì Lệ Dập.

      Thái độ của cực kỳ kiên quyết. Tiểu nương tử của , con của , ai cũng thể thiếu.

      Cho dù Trì Lệ Dập ngươi có là cậu của Tứ Tứ, cũng thể phá rối nhà ba ngườichúng ta.

      “Rầm!” Hai tay Trì Lệ Dập đập mạnh lên bàn khiến nó lung lay vài cái dữ dội rồi sụp đổ trong phút chốc. Mấy thứ bày bàn cũng ầm ầm rớt xuống đất.

      "Quân Cơ Lạc, lão phu câucuối cùng, vì Tứ Tứ, bỏ đứa trong bụng con bé . Nếu lão phu tự mình ra tay! Quân Cơ Lạc ngươi muốn có con, dựa vào cái gì mà cháu ngoại của Trì Lệ Dập ta phải hy sinh!" Cuộc sống chinh chiến hàng năm trui rèn cho Trì Lệ Dập thân khí thế khiến địch nhân chỉ cần nghe tiếng là chạy. tại đôi mắt xảo quyệt từng trải của ông hơi liếc, toàn thân đều toát ra khí thế muốn áp chế Quân Cơ Lạc.

      Đôi mắt u ám của Quân Cơ Lạc cũng híp thành khe hở hẹp, cho đến bây giờ vẫn luôn chịu nhượng bộ.

      "Trì tướng quân, cho dù ngươi là cậu của Tứ Tứ, nhưng nếu ngươi dám động đến cọng lông tơ của đứa trong bụng Tứ Tứ, bản đốc cũng chiến đấu đến cùng. Còn nữa, bản đốc hy vọng, mặc kệ hai người chúng ta ồn ào đến mức nào, sau khi Trì tướng quân bước ra khỏi cánh cửa này, đừng vì bản đốc mà giận chó đánh mèo lên Tứ Tứ. Bản đốc cũng tuân theo điều này.

      Mâu thuẫn giữa hai chúng ta, đừng liên lụy đến nữ nhân!”

      Tuy trong lòng Trì Lệ Dập rất thống hận Quân Cơ Lạc, nhưng ông cũng được coi như là nam tử hán đầu đội trời chân đạp đất. Câu cuối cùng của Quân Cơ Lạc rất hợp với ý ông.

      "Ngươi bất chấp tất cả cũng chịu nhượng bộ, vậy lão phu cũng chỉ có thể sử dụng cách thức của mình để giải quyết vấn đề thôi." Từng cơn sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt trong đôi mắt đen sâu thăm thẳm của Trì Lệ Dập.

      Quân Cơ Lạc cong môi, nâng tay lên sờ sờ cái cằm bóng loáng của mình, "Trì đại tướng quân cứ việc thả ngựa ra ! Nếu ngay cả ngài mà bản đốc cũng ứng phó nổi, vậy Quân gia chúng ta xứng đáng có con cháu nối dõi.”

      năng đúng là ngạo mạn tự cao! Nhưng đối với Trì Lệ Dập cứng cỏi cố chấp mà , là thích.

      Ông lãnh đạm , “Khẩu khí của Cửu Thiên Tuế rất lớn, hy vọng sau này khi ngươi ngẫm nghĩ lại lời hôm nay, cảm thấy đỏ mặt xấu hổ!” Trì Lệ Dập để lại những lời này rồi phất tay áo giận dữ ra khỏi thư phòng.

      Trong phòng khách, Đường Tử An vùi đầu luyện chữ, Trì Hằng Liễu đứng bên cạnh hướng dẫn , còn Đường Tứ Tứ ngồi ở bên, chỉ cảm thấy gió lạnh rét buốt thổi vào cột sống mình. Nàng thường xuyên ngước mắt nhìn về phía cửa phòng khách, bất an tràn ngập trong lòng.

      Trì Hằng Liễu sớm nhận thấy nàng được bình thường, đôi mắt nhu hòa, khóe miệng cong lên thành nụ cười nhàn nhạt, ôn nhu an ủi nàng, "Tứ Tứ, sao đâu. Tính tình cha huynh hơi ngang bướng, tính tình Cửu Thiên Tuế tuy rằng cũng lớn, nhưng hai người bọn họ đều muốn tốt cho muội, hai người suy nghĩ cho muội ở chung với nhau, chắc là ầm ĩ gì đâu.”

      Đường Tứ Tứ nâng mắt nhìn Trì Hằng Liễu, nở nụ cười còn khó coi hơn so với khóc. Trì Hằng Liễu cười lắc lắc đầu, sủng nịch cười , "Tứ Tứ, có chuyện gì đừng nên giấu ở trong lòng.”

      Đường Tử An ngẩng đầu, cũng giật giật đống thịt béo mặt mình, vì Đường Tứ Tứ mà bênh vực kẻ yếu, , "Nhị tỷ, có phải tỷ phu... À , có phải tên trứng thối Quân Cơ Lạc kia bắt nạt tỷ ? Vậy tỷ phải ra nhanh nhanh, có cậu với biểu ca và cả Tử An nữa, ba người bọn đệ đối phó Quân Cơ Lạc, dư sức."

      Trì Hằng Liễu trừng mắt liếc cái, “Người lớn chuyện, con nít chen chân vào làm gì. Hơn nữa, giờ Cửu Thiên Tuế cưới nhị tỷ của đệ, đệ phải gọi là tỷ phu.” Trì Hằng Liễu uốn nắn.

      Đường Tử An nghĩ, trước kia cậu có ở đây, mới bị tên trứng thối Quân Cơ Lạc bắt nạt. Bây giờ có cậu làm chỗ dựa rồi, mới thèm gọi tỷ phu đâu.

      Chẳng qua, tuy trong lòng Đường Tử An nghĩ như vậy, nhưng khi dư quang nơi khóe mắt thoáng nhìn thấy bóng dáng của người mà căm hận đứng ở cửa phòng khách, khuôn mặt béo núc của run run, ngoan ngoãn gọi, "Cậu, tỷ phu..."

      Trì Lệ Dậpcùng Quân Cơ Lạc đến cửa phòng khách, mặt Trì Lệ Dập vẫn còn vẻ tức giận, sắc mặt của Quân Cơ Lạc cũng có chút khó coi. Hai người căn bản thèm nhìn nhau dù chỉ cái.

      Đường Tứ Tứ khẩn trương nhìn chăm chú vào hai người, cũng biết rốt cuộc hai người này chuyện gì trong thư phòng, nhất thời cảm thấy được yên lòng.

      "Tử An, chúng ta về!" Trì Lệ Dập khô khan , Đường Tử An lên tiếng trả lời rồi thu dọn bảng chữ mẫu, ngoan ngoãn đến bên cạnh Trì Lệ Dập.

      Trì Hằng Liễu cũng cảm thấy khí đông lạnh, chắp tay chào Đường Tứ Tứ cùng Quân Cơ Lạc.

      Trì Lệ Dập chỉ tiếc rèn sắt thành thép, cứ có cảm giác như bất hạnh của muội muội mình tái diễntrên người cháu ông. Vốn muốn gì với nàng, rốt cuộc vẫn nhịn được, trước khi câu rất sâu xa, “Tự chăm sóc mình cho tốt! Nhớ cho kỹ, cậu và biểu ca của con đáng tin hơn là nam nhân đứng bên cạnh con!”

      Trong bóng đêm, ba người cưỡi ngựa rời .

      đêm này, Đường Tứ Tứ căn bản tài nào ngủ ngon được, nửa đêm nàng nằm mơ, mơ thấy cậu mình gia nhập vào phe cánh của Mộ Dung Quân Thương.

      đêm này được định trước là đêmkhông yên ả. Vân Phúc lâu nằm giữa Cửu Thiên Tuế phủ và Đường phủ, nếu Trì Lệ Dập dắt Đường Tử An trở về Đường gia, đường nhất định ngang qua Vân Phúc lâu.

      Khi ba người cưỡi ngựa ngang qua Vân Phúc lâu, Trì Lệ Dập dẫn đầu đột nhiên kéo cương ngựa, ngẩng đầu nhìn Vân Phúc lâu.

      Qua khung cửa sổ của nhã gian trong Vân Phúc lâu, Mộ Dung Quân Thương cũng nhìn thấy ông, khóe miệng cong lên, nở nụ cười, nâng chén chào hỏiTrì Lệ Dập ở xa xa.

      Ánh mắt Trì Hằng Liễu căng thẳng, giục ngựa tiến về trước, hạ giọng với Trì Lệ Dập, "Cha, tuy Cửu Thiên Tuế tiếng ác đồn xa, nhưng tại triều đình rối ren, rất cần nhân vậtlợi hại như để trấn áp. Còn Nhiếp chính vương tuy hiền đức, nhưng ..." Dù sao ta cũng hề có quan hệ gì với chúng ta mà, chúng ta giúp , sau này đăng cơ , khó bảo đảm mượn cối giết lừa.
      nancy1986, Layla06, thanhbinh33 others thích bài này.

    4. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 146: Lựa chọn của Trì Lệ Dập!

      Edit: Diệp Nhược Giai
      Ánh mắt Trì Hằng Liễu căng thẳng, giục ngựa tiến về trước, hạ giọng với Trì Lệ Dập, "Cha, tuy Cửu Thiên Tuế tiếng ác đồn xa, nhưng tại triều đình rối ren, rất cần nhân vật lợi hại như để trấn áp. Còn Nhiếp chính vương tuy hiền đức, nhưng ..." Dù sao ta cũng hề có quan hệ gì với chúng ta mà, chúng ta giúp , sau này đăng cơ , khó bảo đảm mượn cối giết lừa.

      Lời này của Trì Hằng Liễu, chỉ đứng lập trường của Đường Tứ Tứ lo lắng, mà còn đứng lập trường của Trì gia bọn họ lo lắng. Từ xưa đến nay,quân vương có bản lĩnh đến mấy cũng vẫn kiêng kị bầy tôi dưới quyền. tại Nhiếp chính vương có ý muốn mượn sức, đương nhiên phải hạ thấp tư thế. Nhưng nếu sau này lên cầm quyền, hiển nhiên tư thế này còn thấp như bây giờ.

      Đêm nay là đêm trăng tròn.

      Trì Lệ Dập yên lặng trầm ngâm nghe những lời của nhi tử Trì Hằng Liễu của mình, nếp nhăn giữa hai hàng lông mày lại khắc sâu thêm chút.

      Ông híp mắt, vươn tay gọi Đường Tử An cũng cưỡi ngựa đến bên cạnh mình. Đôi mắt đen trầm của ông điềm nhiên bình tĩnh, hạ giọng khẽ hỏi Đường Tử An, "Tử An, con tới đây phân tích cho cậu nghe thử, Nhiếp chính vương là người như thế nào?”

      "Cha, Tử An đệấy…” Trì Hằng Liễu biết biểu đệ của tôn sùng Mộ Dung Quân Thương nhiều hơn, liền mở miệng ngăn cản.

      “Con cần nữa, vi phụ muốn ngheTử An phân tích!" Trì Lệ Dập nghiêm khắc quát, “Con là biểu ca của thằng bé, thể nào vĩnh viễn theo bên người thằng bé được, có số việc nếu đứng sai phía, dù chỉ lần, nhưng cũng có thể quẳng tất cả chúng ta lên đoạn đầu đài.”

      Trì Hằng Liễu nhận được ánh mắt của Trì Lệ Dập, biết mình lỡ miệng, chỉ đành cắn môi, nghiêm túc nghe những gì Đường Tử An sắp .

      Đôi con ngươi hắc diệu thạch của Đường Tử An đảo tròn, ngẩng lên khuôn mặt béo mập của mình nhìn Mộ Dung Quân Thương trong Vân Phúc lâu, lại quay lại nhìn nhìn cậu mình, nghiêm túc suy nghĩ, cuối cùng nghẹn ra câu, "Cậu, nhị tỷ nhất định là người xấu, nhưng tuyệt đối phải người tốt."

      “Vậy còn con nghĩ thế nào?” Trì Lệ Dập hỏi ngay.

      Khuôn mặt như hoa sen béo núc ních của Đường Tử An lập tức nhăn lại như bánh bao, sau đó lại nghẹn ra câu, “Trước đó Nhiếp chính vươngđã đưa kiếm cho con, sau đó lại đưa mấy bản kiếm phổ cho con. Có câu gọi là, công nhận thưởng, làm vậy nhất định là có chuyện muốn cầu xin, muốn thông qua con… ảnh hưởng đến cậu.”

      Tuy rằng... mỗi lần Mộ Dung Quân Thương gặp , đều cười hết sức ôn hòa, làm cho cảm thấy vô cùng thân thiết, nhưng trong khoảng thời gian này đọc nhiều sách hơn, tuy biết nhiều đạo lý lớn lao lắm, nhưng những đạo lý cũng hiểu được vài phần.

      cũng phải là vàng bạc châu báu gì, kẻ có tính tình lạnh lùng hờ hững như Nhiếp chính vương, làm sao có thể vô duyên vô cớ thích ? Huống chi, cứ xem như là vàng là bạc , với tính cách lạnh lùng hờ hững đó của Nhiếp chính vương, có khi còn ghét bỏ, chê vàng bạc là thứ bẩn thỉu ấy chứ.

      Nghĩ tới nghĩ lui, điểm duy nhất khiến có thể lọt vào mắt của Nhiếp chính vương chính là... Bởi vì là cháu trai của Đại tướng quân Trì Lệ Dập.

      "Tử An, vậy con xem, sau này cậu phải giúp Nhiếp chính vương, hay là Cửu Thiên Tuế?" Trì Lệ Dập khá là vừa lòng với phân tích của . Trước kia cháu trai này của ông được bảo vệ quá tốt, cho nên tính cách tại mới đơn giản ngờ nghệch quá mức như thế.

      Trong khoảng thời gian sắp tới, ông vừa khéo ở trong hoàng thành, ông thể lại để cho thằng bé sống theo kiểu ngây thơ khờ dại như thế nữa.

      Vấn đề sắc sảo như thế này, Đường Tử An rối rắm biết nên lựa chọn thế nào. Tuy Nhiếp chính vương có điều cầu xin , phải là người tốt gì, nhưng cũng chán ghét tỷ phu như Quân Cơ Lạc.

      ta luôn cười nhạo , luôn bắt nạt nhị tỷ của . Trong lòng muốn nhìn thấy dáng vẻ kiêu căng ngạo mạn của tên trứng thối Cửu Thiên Tuế đó nữa.

      Nhưng Cửu Thiên Tuế lại là phu quân của nhị tỷ, thể trơ mắt nhìn nhị tỷ bị tên trứng thối Quân Cơ Lạc liên lụy.

      Đầu óc vốn dĩ đơn giản của trong phút chốc bị xoắn lại như đống giẻ rách, tim gan bé cứ ‘bùm bùm’ đập loạn.

      Trì Lệ Dập thấy tình trạng như con thỏ trắng này của , trong lòng chợt lạnh, thở ra hơi dài. là, đưa ra vấn đề như vậy cho đứa bé mười hai tuổi, là làm khó thằng quá rồi.

      Ánh sáng trong mắt ông lóe lóe, khi mở miệng chuyện với Đường Tử An lần nữa, giọng cũng trở nên nghiêm khắc, "Tử An, rồi ngày cậu già , biểu ca của con cũng cưới vợ sinh con, nhị tỷ của con… Sau này có lẽ cũng có con… Nếu con muốn học cách trở thành người có trí óc có trách nhiệm, chỉ có thể trở nên mạnh mẽ, mới có thể bất khả chiến bại.”

      Đường Tử An nghe rất nghiêm túc, giờ khắc này, Trì Lệ Dập trong mắt như thiên thần khiến sùng kính.

      Sau đó Trì Lệ Dập quay sang nhìn Trì Hằng Liễu, hỏi cùng vấn đề, "Hằng nhi, con xem, vi phụ nên đứng về phe Cửu Thiên Tuế hay Nhiếp chính vương?”

      Đôi mắt Trì Hằng Liễu vẻ tao nhã, ra những suy nghĩ mà suy xét trong lòng từ lâu, "Cha, Hằng nhi cảm thấy, động bằng tĩnh. Chúng ta nên giúp bất cứ kẻ nào cả, chỉ yên lặng xem xét mà thôi.”

      Khóe miệng Trì Lệ Dập cuối cùng cũng nở nụ cười.

      Nhưng ông vẫn nghiêm khắc giọng , "Nếu giúp Nhiếp chính vương, lỡ như sau này đăng cơ, vậy người đầu tiên mà muốn chỉnh chính là chúng ta.”

      Đôi mắt trong suốt như suối của Trì Hằng Liễu như gợn sóng lăn tăn, "Trước đến chuyện Cửu Thiên Tuế lợi hại đến thế nào, Nhiếp chính vương chưa chắc là đối thủ của . Mà cho dù chúng ta giúp Nhiếp chính vương, khó bảo đảm sau khi lên cầm quyền quay lại đối phó với chúng ta. Hằng nhi cảm thấy, cứ duy trì tình huống tại thay đổi, đây mới là biện pháp tốt nhất."

      Tươi cười nơi khóe miệng Trì Lệ Dập càng sâu hơn vài phần.

      Trì Lệ Dập chậm rãi ngửa đầu, lại nhìn lên lầu haiVân Phúc lâu, Mộ Dung Quân Thương vẫn ngồi bên cửa sổ nhã gian. Đêm nay mặc thân áo trắng, đặc biệt rạng ngời, hề nhiễm hạt bụi trần.

      "Nhiếp chính vương nhiệt tình hiếu khách như thế, chúng ta cũng đừng nên phụ ý tốt của .” Trì Lệ Dập xong, liền xuống ngựa. Vì ông xuống ngựa, hai người bọn họ cũng thể xuống.

      Ba người lên lầu hai, Mộ Dung Quân Thương quả nhiên bày bàn đầy ắp đồ ăn, ngồi cung kính đợi ông. Ba người Trì Lệ Dập quy củ hành lễ với Mộ Dung Quân Thương. Ánh mắt Mộ Dung Quân Thương lướt qua ba người, cuối cùng bình tĩnh dừng lại người Trì Lệ Dập.

      "Phụ quốc công, bản vương đợi ngài lúc lâu ở trong này."

      Sắc mặt Trì Lệ Dập vẫn bình tĩnh vô cùng, nhàng , "Nhiếp chính vương, mạt tướng ngang qua Vân Phúc lâu, tiện thể ghé vào chào hỏi ngài tiếng.”

      Lời này...

      Sâu trong con ngươi của Mộ Dung Quân Thương có cơn sóng ngầm chảy qua, mặt vẫn tỏ ra lạnh nhạt điềm nhiên, "Trì công tử, Đường tiểu công tử, bản vương có chuyện muốn riêng với Trì tướng quân, biết nhị vị có thể tạm thời tránh chút hay .”

      Mộ Dung Quân Thương thẳng ra vậy rồi, mấy người Trì Hằng Liễu cũng thể nào biết xấu hổ mà tiếp tục nán lại ở đó. Hai người theo Yến Mặc ra cửa nhã gian, trong nhã gian chỉ còn lại Trì Lệ Dập cùng Mộ Dung Quân Thương.

      Ánh mắt trong suốt lạnh lùng của Mộ Dung Quân Thương nhìn Trì Lệ Dập, đột nhiên từ xe lăn đứng dậy, ‘bộp’ tiếng quỳ xuống trước mặt Trì Lệ Dập, giọng điệu chân thành tha thiết, "Trì tướng quân, bản vương đãcùng đường, chỉ có thể cầu xin ngài mà thôi.”

      Đôi mắt của Trì Lệ Dập híp lại, vội vàng tiến lên dìu đứng dậy. Nhưng sau đó lại lấy ra từ trong tay áo cuộn màu vàng, cung kính đưa đến trước mặtTrì Lệ Dập, "Trì tướng quân, đây là di chiếu mà phụ hoàng để lại cho bản vương. di chiếu mệnh lệnh bản vương, cho dù thế nào cũng phải diệt trừ khối nhọt Quân Cơ Lạc này. Xin Trì tướng quân nhìn phần tình cảm quân thần mấy năm nay với tiên đế, giúp bản vương ."

      Trì Lệ Dập mở di chiếu ra xem, đó quả viết muốn Mộ Dung Quân Thương diệt trừ Quân Cơ Lạc.

      Trì Lệ Dập khẽ thở dài, lại vươn tay nâng Mộ Dung Quân Thương dậy.

      Mộ Dung Quân Thương cố ý chịu đứng lên, đôi mắt lộ vẻ tha thiết, "Trì tướng quân, bản vương hoàn toàn có thành ý muốn hợp tác với ngài, ngoại trừ phần di chiếu tay bản vương, bản vương còn có ít chuyện có liên quan đến Cửu Thiên Tuế muốn với ngài.”

      Mộ Dung Quân Thương tới đây, hơi hơi nâng mắt, liếc Trì Lệ Dập, lời phát ra khiến người kinh hoảng, "Quân Cơ Lạc phải là thái giámtịnh thân gì cả, căn bản chính là thái giámdâm loạn cung đình. Bản vương có nhân chứng trong tay.”

      Mộ Dung Quân Thương nâng tay lên vỗ vỗ, từ sau tấm bình phong trong nhã gian truyền đến tiếng sột soạt, Trì Lệ Dập nhìn qua, đôi mắt đen trầm đột nhiên sáng ngời.

      Chỉ thấy nữ nhân cực kỳ thướt tha thùy mị ra từ sau tấm bình phong, diện mạo đẹp như tiên giáng trần, bước như sen, mặt lộ ra nét ưu sầu nhàn nhạt.

      "Mạt tướng Trì Lệ Dập bái kiến Thục thái phi!"

      Hóa ra nữ nhân này chính là Thục phi Thẩm Tĩnh Thục được công bố với bên ngoài là chết. Thẩm Tĩnh Thục vô cùng khách khí mời Trì Lệ Dập đứng dậy.

      "Thục thái phi, mời ngài chút, trước kia Quân Cơ Lạc khi dễ ngài thế nào.” Mộ Dung Quân Thương nghiêm nghị , thái độ giống như Quân Cơ Lạc làm chuyện gì đại nghịch bất đạo với Thẩm Tĩnh Thục, còn giờ chủ trì công đạo cho nàng.

      Thẩm Tĩnh Thục rất đẹp, lông mày đen nhánh của nàng hơi hơi chau lại, lại cho Trì Lệ Dập nghe những lời mà trước đó Mộ Dung Quân Thương giao cho nàng.

      "Thẩm tướng quân, bản cung với Cửu Thiên Tuế có thể là quen biết từ bé. Sau đó bản cung tiến cung, vậy mà lại gặp lại ở trong cung. Lúc đầu bản cung nghĩ, dù gì cũng quen biết với , liền hy vọng có thể vài lời tốt đẹp cho bản cung trước mặt tiên hoàng, nhưng ngờ lại là ác ma mặt người dạ thú… , lại là… là thái giám giả… Hơn nữa còn từng vài lần chèn ép bản cung… Trước kia ở trong cung, bản cung giận mà dám gì, rất sợ đối phó với đứa của bản cung..."

      Thẩm Tĩnh Thục đứt quãng , nước mắt trong suốt tí tách lăn dài khuôn mặt, cuối cùng rơi xuống mặt đất. Mộ Dung Quân Thương ngẩng đầu nhìn Trì Lệ Dập, đợi phản ứng của ông.

      nghĩ, Trì Lệ Dập coi trọng cháu mình như vậy, khi thấy Quân Cơ Lạc gian díu với Thục phi, đương nhiên đứng về phe .

      Lời của Thẩm Tĩnh Thục khiến trong lòng Trì Lệ Dập cực kỳ khó chịu.

      Đôi mắt xảo quyệt của ông đen như màn đêm, làm cho người ta nhìn thấu. Ông cao giọng , "Nhiếp chính vương, Quân Cơ Lạc đúng là tên loạn thần tặc tử. Nhưng tại tay mạt tướng còn binh quyền, cho nên có số việc, mạt tướng... lực – bất – tòng – tâm!”

      Để lại câu như thế, Trì Lệ Dập dây dưa nữa, giận dữ phất tay áo bước ra khỏi nhã gian. Ra đến cửa, ông phát thấy mấy người Trì Hằng Liễu chuyện với Yến Mặc, Trì Lệ Dập quát tiếng, ba người liền rời Vân Phúc lâu.

      Trì Hằng Liễu biết bọn họ thảo luận những gì, hỏi thử câu, “Cha, bên phía Nhiếp chính vương thế nào rồi?”

      Ai ngờ Trì Lệ Dập trả lời Trì Hằng Liễu, ngược lại quay đầu nhìn Đường Tử An, với , "Tử An, cậu rất tán thành ý kiến trước đó của biểu ca con. Chọn phe trong triều đình chính là chuyện tàn khốc máu me nhất, chỉ lỡ sai lầm tí, chính là mấy trăm cái đầu rơi xuống đất. Cậu là tướng quân, bảo vệ quốc gia mới là chức trách của cậu, cậu chỉ trung thành với vị hoàng đế nào có thể giữ gìn được Tiêu quốc.”

      Trì Hằng Liễu giật mình, thốt ra, "Cha, cha là xảo quyệt.” Cố ý kéo cương ngựa dừng lại khi ngang qua Vân Phúc lâu, tạo ra khí khiến người ta có cảm giác như ông muốn quy hàng Nhiếp chính vương ngay lập tức.

      Vậy mà còn lo lắng sốt ruột, chẳng qua chỉ vòng vòng lớn, đúng là lo sợ chuyện đâu.

      Trì Hằng Liễu khẽ thở dài, lại ngẩng đầu lên nhìn Vân Phúc lâu. Trước đó còn cảm thấy Quân Cơ Lạc sâu lường được, nhưng tại xem ra tâm tư của Mộ Dung Quân Thương cũng đơn giản hơn Quân Cơ Lạc bao nhiêu. Cho nên, nếu ông nhất định phải giúp cũng chỉ giúp cho cháu mình.

      Ông phải nghĩ biện pháp để con bé bỏ đứa trong bụng trước .

      Lại , tuy ông cực kỳ thích Quân Cơ Lạc, nhưng ông có phán đoán của riêng mình. Rốt cuộc Quân Cơ Lạc có gian dâm với Thục thái phi hay , loại chuyện này phải người khác vừa mở miệng là ông tin tưởng.

      Trong nhã gian của Vân Phúc lâu, Mộ Dung Quân Thương dõi theo bóng dáng thúc ngựa rời của ba người Trì Lệ Dập, khuôn mặt lạnh lùng của phủ lên tầng sương mỏng, tay áo dài phất qua mặt bàn, thức ăn phong phú bày đó liền loảng xoảng rơi vãi đầy ra đất.

      Thẩm Tĩnh Thục dám lời nào, Yến Mặc nghe được thanh , cũng từ bên ngoài vọt vào. Khi nhìn thấy đống hỗn độn sàn, Yến Mặc cũng chỉ im lặng đứng bên.

      Mộ Dung Quân Thương phát tiết phen, sau đó nắm chặt tay thành quyền, mạnh mẽ đập lên mặt bàn.

      "Đáng giận! làm đến thế rồi mà sao còn được! Chẳng lẽ mối tai họa Quân Cơ Lạc này cứ thế mà sống sót sao!” Mộ Dung Quân Thương chán chường nghĩ, sau đó như bị u mê mà cười rộ lên. Đợi sau khi cười lúc lâu, mới ngừng lại, đôi mắt u, giọng rét lạnh như ma quỷ quái, “Nếu ông trời giúp cho bản vương, vậy bản vương liều mạng!"

      bất giác nở nụ cười tà, giờ khắc này quyết định lập kế hoạch cho những tính toán trước đó của . Xuống tay với Trì Hằng Liễu!

      muốn nhìn xem, khi đứng trước sống chết của cháu và con trai ruột của mình, Trì Lệ Dập chọn ai!
      nancy1986, thanhbinh, thuytlu35 others thích bài này.

    5. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 147: Đao kiếm soàn soạt hướng về Mộ Dung Quân Thương!

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Mấy ngày nay Trì Hằng Liễu cứ có cảm giác như có ai đó theo dõi sau lưng , nhưng mỗi khi quay đầu lại nhìn, phát ra ai khả nghi cả. Sau vài ngày như thế, bắt được ai khả nghi, nên cũng để ý đến nữa.

      Chuyện đổ lên đầu rất nhiều, bận rộn dời phủ, bận rộn thay Trì Lệ Dập ứng phó đủ loại người đến biếu quà nịnh bợ. Đương nhiên, làm con trai trưởng duy nhất của Trì gia, việc này đối với cũng phải chuyện gì khó nhằn.

      Chỉ là có người làm cho cực kỳ đau đầu, chính là thất công chúa Mộ Dung Vân Tiện.

      Từ sau khi thất công chúa Mộ Dung Vân Tiệnbị Cửu Thiên Tuế chặn ngoài cửa phủ, mỗi ngày nàng đều tha thiết mong chờ đến gặp Trì Hằng Liễu. Hôm nay lấy cớ tặng cho món canh mà nàng tự tay hầm mấy canh giờ, ngày mai bảo là tự mình may cho bộ quần áo, đến ngày thứ ba, nàng lại đưa cho hắnmột ít bảo vật trong cung...

      Trì Hằng Liễu lễ phép từ chối nàng chỉ lần, nhưng mấy lời cự tuyệt của Trì Hằng Liễu trong mắt của Mộ Dung Vân Tiện, chỉ là muốn diễn trò, khoái còn bày đặt ra vẻ mà thôi. Nàng có bao nhiêu thời gian quan tâm đến hoàng đế ca ca của mình, tất cả tinh thần thể lực của nàng đều dùng để nghĩ cách làm cho Trì Hằng Liễu vui vẻ.

      ngày kia, Trì Hằng Liễu rốt cuộc chịu nổi, toẹt ra, "Thất công chúa, xin ngài sau này đừng đưa cho Trì mỗ mấy thứ này nữa. Trì mỗ là kẻ vũ phu, xứng lọt vào mắt xanh của công chúa ngài đâu.”

      Mộ Dung Vân Tiện vừa nghe, lập tức vui chu miệng, đôi mắt hắc diệu thạch sáng ngời lóe ra tia sáng kỳ dị.

      "Chỉ cần bản công chúa thích ngươi, ngươi liền xứng đáng lọt vào mắt xanh của bản công chúa. Còn nữa, chỉ cần ngươi chịu cưới bản công chúa, ngươi chính là phò mã, bản công chúa bảo đảm ngươi có thể được hưởng vinh hoa phú quý, cẩm y ngọc thực cả đời.”

      Trì Hằng Liễu dở khóc dở cười, nhưng biết kiềm chế, có phát giận với Mộ Dung Vân Tiện. Khuôn mặt tao nhã, khóe miệng cong lên tạo thành nụ cười tươi đẹp, như ngàn vạn loại hoa nở rộ trong nắng xuân tháng ba ở Giang Nam, cực kỳ hấp dẫn ánh mắt người khác.

      "Thất công chúa, Trì mỗ có người trong lòng từ lâu. Xin thất công chúa giơ cao đánh khẽ, buông tha cho Trì mỗ."

      Mộ Dung Vân Tiện lập tức bất mãn hét lên, "Là ai? Người trong lòng ngươi là ai? Có phải chính là Tứ Tứ tỷ tỷđã gả cho Cửu Thiên Tuế hay ?"

      Trì Hằng Liễu chợt lạnh giọng, chắc chắn, vẻ mặt rét buốt, “Người trong lòng Trì mỗ là ai, cần cho thất công chúa biết. Còn nữa, Trì mỗ hy vọng thất công chúa đừng có ngày nào cũng xuất trước mặt Trì mỗ, xin thất công chúa tự trọng!"

      Dáng vẻ la hét lúc nãy của nàng khiến Trì Hằng Liễu cực kỳ vui, lại càng muốn để nàng giận chó đánh mèo lên người Đường Tứ Tứ.

      Đồng thời, lời cự tuyệt của Trì Hằng Liễu cũng khiến cho Mộ Dung Vân Tiện cực kỳ mất hứng. Mộ Dung Vân Tiện cảm thấy như mình bị làm nhục. Nàng bĩu môi, vẻ mặt ngang tàng, , "Bản công chúa tự trọng cái rắm! Bây giờ ngươi muốn cưới bản công chúa, ngày nào đó bản công chúa khiến ngươi phải cam tâm tình nguyện đến cưới ta.”

      Mộ Dung Vân Tiện bỏ lại câu hung ác, tức giận giậm giậm chân rồi chạy . Thị nữ bên cạnh nàng vội vàng đuổi theo.

      Trì Hằng Liễu nhìn theo bóng dáng nàng, nét vui mặt rút , khôi phục lại vẻ ôn hòa nhã nhặn lúc trước.

      để tâm lắm đến lời uy hiếp của Mộ Dung Vân Tiện, dù sao tại Mộ Dung Nhược Hồng cũng chỉ là hoàng đế bù nhìn. Trong tay Mộ Dung Vân Tiệncũng có quyền lực gì, mà Quân Cơ Lạc lại càng để cho cưới Mộ Dung Vân Tiện.

      Trong quán trà cách Trì phủ xa, Tả Thương Minh nhìn Mộ Dung Vân Tiệnnổi giận đùng đùng rời , nở nụ cười trầm.

      Đêm đó, quỳ rạp trước mặt Mộ Dung Quân Thương, cung kính , "Nhiếp chính vương, mấy ngày nay tiểu nhân vẫn luôn theo dõi Trì Hằng Liễu, lời cử chỉ của , tiểu nhân dám cam đoan có thể bắt chước giống như đúc, nhưng nếu dưới tình huốngkhẩn cấp, cũng có thể miễn cưỡng lừa người.”

      Mộ Dung Quân Thương đẩy hộp gấm trước mặt về phía Tả Thương Minh, Tả Thương Minh đứng dậy, cung kính cầm lấy hộp gấm, vừa mở ra, thấybên trong là tấm da người.

      "Ngươi cầm lấy , chờ mệnh lệnh của bản vương. Bản vương tìm thời cơ thích hợp đểngươi ra tay! Nhớ kỹ, mặt nạ da người này chỉ có thể mang được hai lần, cho nên ngươi được để xảy rasơ xuất gì.”

      “Vâng!” Tả Thương Minh cung kính cụp mắt lui xuống. Vài ngày sau đó, vẫnchăm chú theo dõi trước cửa Trì phủ, thầm quan sát lời cử chỉ của Trì Hằng Liễu, khi trở về lại bắt chước chút.

      Về phần Đường Tứ Tứ, mấy ngày nay nàng luôn cân nhắc chuyện.

      Trong hoàng thành này, mặc kệ là về nhân phẩm hay là gia thế, nữ nhân có thể xứng đôi với Trì Hằng Liễu, Đường Tứ Tứ nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng chọn ra được người.

      Người nọ họ Vân, là nữ nhi của học sĩ Hàn lâm viện Vân Hàm Thiên, tên là Thanh Nhiễm. Ông cố của Vân Thanh Nhiễm từng theo hoàng đế khai quốc của Tiêu quốc nam chinh bắc chiến,sau đó bởi vì được khỏe mà từ quan sớm. Tuy rằng như thế, nhưng Vân gia cũng suy bại, Vân gia đãtừng đào tạo ra ba thám hoa, tức là ông nội, cha và nhị thúc của Vân Thanh Nhiễm đều giành được giải thám hoa.

      Hơn nữa, Vân Thanh Nhiễm còn có thân phận khác. Đời trước nàng ấy gả cho Tả Thương Minh, cuối cùng bị Tả Thương Minh thiết kế hại chết. ra, trong những người đồng lứa, sở dĩ Tả Thương Minh cưới Vân Thanh Nhiễm, ngoại trừ muốn lợi dụng Vân gia, còn có nguyên nhân nữa.

      Trong tên Vân Thanh Nhiễm có chữ Vân, lại còn thêm chữ Nhiễm, là hai chữ giống với tên của Đường Vân Nhiễm. Vì thế Tả Thương Minh mới bằng lòng cưới nàng ấy, chỉ để chứng minh cho Đường Vân Nhiễm thấy, đối với ả ta thâm tình đổi, cưới thê tử mà cũng mang theo bóng dáng của ả trong đó.

      Mà Tả gia như là hố lửa, Vân Thanh Nhiễm gả vào Tả gia, phu quân lạnh nhạt, mẹ chồng nghiêm khắc, chị em dâu làm khó dễ, Vân Thanh Nhiễm nhịn nhiều năm, khó khăn lắm mới có được đứa con, cuối cùng lại bởi vì Vân Thanh Nhiễm cẩn thận đắc tội Đường Vân Nhiễm, Đường Vân Nhiễm cũng cần Vân gia đóng góp gì nữa, Tả Thương Minh trực tiếp đích thân ra tay hại chết Vân Thanh Nhiễm.

      Tức nhất là sau đóTả Thương Minh lại hoàn toàn cảm thấy xấu hổ gì, ngược lại còn cho rằng mình rất thâm tình. Cả đời đều hèn mọn ngẩng đầu nhìn Đường Vân Nhiễm, đôi khi Đường Vân Nhiễm chỉvô tình liếc cái, có thể vui sướng vài tháng.

      Ngoại trừ cảm thấy Vân Thanh Nhiễm đáng thương giống mình, Đường Tứ Tứ cũng lòng thấy khí chất của nàng ấy cùng với biểu ca của mình xứng đôi. Vân Thanh Nhiễm thuộc dạng dịu dàng hiền thục, còn biểu ca của nàng là người khiêm tốn có lễ, hai người này nếu kết hợp lại, chắc tệ.

      Đương nhiên, mấy chuyện này cũng chỉ là nàng tình nguyện phía, nếu hai người này có thể kết hợp lại với nhau, nàng bảo Quân Cơ Lạc tứ hôn cho biểu ca và Vân Thanh Nhiễm, sau đó đẩy mọi công lao lên người Quân Cơ Lạc.

      Như vậy có thể khiến cho Quân Cơ Lạc kiếm được ít cảm tình của biểu ca và cậu.

      Vì thế, nàng đích thân lo liệu bữa tiệc thưởng cúc, mời hết mọi thanh niên tài tuấn cùng với nữ tử thế gia chưa lấy chồng trong hoàng thành. nay Quân Cơ Lạc quyền thế ngập trời,phu nhân tổ chức tiệc thưởng cúc, lại tự mình đưa thiệp mời, mấy người nhận được thiệp trong hoàng thành nào dám đến dự.

      Quân Cơ Lạc cũng biết chuyện này, nhưng chỉ vờ như thấy. Chẳng qua “xấu bụng”, lén sai người viết hai thiệp mời, đưa cho Hiền vương cùng Nhiếp chính vương. Hai người này cũng chưa kết hôn đâu, cực kỳ thích hợp tham dự tiệc thưởng cúc này đó nha.

      Hừ hừ! Lần trước ở trong cung, bị hai người này làm cho chạy trốn, hôm nay cũng muốn biểu diễn màn bắt ba ba trong rọ, câu con cá tươi đến cho mọi người nếm thử.

      Đường Tứ Tứ giao cho Quân Cơ Lạc chiêu đãi nam quyến, còn nàng tự mình tiếp đón nữ quyến ở bên này, trong đó có Vân Thanh Nhiễm. Nàng ấy liều mạng nịnh bợ phu nhân Cửu Thiên Tuế như mấy thiên kim thế gia khác, chỉ cực kỳ yên lặng ngồi bên, mỗi tiếng cử chỉ đều vô cùng tao nhã khéo léo.

      Đường Tứ Tứ càng nhìn càng thấy hài lòng, trong lòng cân nhắc biết nên tìm cớ gì tác hợp cho nàng ấy cùng với biểu ca mình.

      Thanh Nhi ở phía sau vội vãđi tới, ghé vào tai Đường Tứ Tứ, giọng , "Nhị tiểu thư, Nhiếp chính vương cùng Hiền vương cũng đến đây."

      Đường Tứ Tứ vừa nghe thấy tin này liền đau đầu. Nàng hết sức vất vả vòng lớn như vậy là vì muốn làm bà mối kéo dây tơ hồng, nhưng bây giờ, hai người này vừa xuất , tiệc thưởng cúc hôm nay nhất định được yên ổn.

      Đường Tứ Tứ tiếng với mấy vị khách nữ trong sân, sau đó dẫn người tới tiền sảnh.

      Trong tiền sảnh giờ phút này, vì Mộ Dung Quân Thương cùng Mộ Dung Ôn Trạch đến, mà khí trở nên đông lạnh kịch liệt.

      Mộ Dung Ôn Trạch ngoài cười nhưng trong cười châm chọc , "Cửu Thiên Tuế có mặt mũithật lớn, lại dùng khẩu dụ của Hoàng Thượng để‘mời’ bản vương, hôm nay mà bản vương đến, biết là bị khép vào tội danh gì đâu. Cửu Thiên Tuế, ngươi xem, bản vương đến đây, còn có mạng mà ra ngoài sao?”

      Mộ Dung Ôn Trạch hiền hậu nhẫn ngày xưa trở thành quá khứ, tại còn dám ngang nhiên “ giỡn” với Quân Cơ Lạc.

      Quân Cơ Lạc theo thói quen vuốt ve cái cằm bóng loáng của mình, cũng mang theo vẻ mặt vui đùa trả lời, “Hôm nay bản đốc muốn làm ngư ông, thử câu con cá lớn. Thực ràng, con cá như Hiền vương ngươi còn chưa đủ to béo, bản đốc còn sợ bị xương cá làm cho hóc ấy chứ. Cho nên, hôm nay Hiền vương ngươi có thể đứng ngoài quan sát, xem bản đốc câu cá lớn như thế nào."

      Ánh mắt của Mộ Dung Ôn Trạch khinh thường lướt qua Mộ Dung Quân Thương bên cạnh, cong cong môi, tràn đầy trêu chọc , "Tam đệ, xem ra hôm nay đệ phải cẩn thận rồi. Rất ràng đệ chính là con cá mà Cửu Thiên Tuế muốn câu.”

      Mộ Dung Quân Thương ngồi xe lăn, khuôn mặt trong trẻo lạnh lùng nở nụ cười lạnh, "Cửu Thiên Tuế đúng là mến bản vương quá. Đương nhiên hôm nay bản vương phải theo chơi cùng với Cửu Thiên Tuế rồi.”

      Đôi mắt rét lạnh của chống lại ánh mắt đùa cợt của Quân Cơ Lạc, dùng lời của chính mình với Quân Cơ Lạc, biết núi có hổ nhưng vẫn đến. Hôm nay có thể xuất ở đây, cũng chứng tỏ cho Quân Cơ Lạc thấy, phải là con cá ngoan ngoãn để cho kẻ khác câu.

      Quân Cơ Lạc có kế Trương Lương, có thang trèo tường. Hôm nay, Quân Cơ Lạc muốn đối phó , cũng muốn khiến ta phải phun ra chút máu.
      Vân Thủy Du Ca, nancy1986, Layla0638 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :