[Review] Ai là ai của ai - Tiên Chanh

Thảo luận trong 'Review - Cảm nhận'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. selenachen

      selenachen New Member

      Bài viết:
      16
      Được thích:
      3
      AI LÀ AI CỦA AI
      Tác giả: Tiên Chanh

      Link truyện: https://octieuteam.wordpress.com/2012/01/09/mục-lục-ai-la-ai-của-ai/

      Review by Selenachen
      “Ai là ai của ai” là câu chuyện miêu tả cuộc sống, tình rất , bản chất xấu xa của con người cũng rất . Nó hoa lệ, đẹp đẽ. Tình trong truyện cũng chẳng lãng mạn như trong phim, chẳng theo kiểu lọ lem với hoàng tử.

      Viên Hỷ sinh ra trong 1 gia đình nghèo khó và có 1 người trai với trí tuệ của đứa trẻ lên 6. lên thành phố học đại học, cực khổ kiếm từng đồng để đóng học phí, khi làm cật lực làm việc để gửi tiền về cho gia đình, chưa từng mua cho mình 1 bộ đồ đẹp. Cuộc sống của khó khăn là thế nhưng vẫn kiên nghị vững bước, vẫn với nụ cười tươi sáng môi, vẫn là 1 với trái tim trong sáng, 1 người sống nội tâm. Nhưng trong lòng vẫn phủ lên 1 nỗi buồn vì người con trai tên Hà Thích, bỏ lại du học, nhưng thâm tâm vẫn luôn chờ đợi ngày quay về.

      Bộ Hoài Vũ – có vẻ ngoài tuấn tú, lịch lãm, 1 nét cương nghị, 1 ánh nhìn lạnh lùng, 1 tâm tư được che giấu kín đáo với vẻ ngoài hờ hững là giám đốc của tập đoàn tài chính – chứng khoán. đẹp trai có, giàu có cũng có, tài giỏi cũng có, là chàng trai mơ ước của biết bao . Nhưng mấy ai biết được gia đình cũng nghèo khó, suốt những năm đại học sống thế nào để trang trải học phí, phải cố gắng, làm việc cật lực bao nhiêu để được như ngày hôm nay.

      Hai người cùng xuất phát từ 1 điểm, tại họ như mặt trăng và mặt trời, như hai đường thẳng song song chẳng thể gặp nhau. Nhưng rồi số phận đưa họ đến bên nhau, khi trải những tháng ngày vất vả để kiếm sống luôn lặng lẽ bên , như hơi ấm trong cuộc sống của , tình từ đó cũng len lỏi vào vào tim của họ. Nhưng trái tim của họ vẫn có hình bóng của người khác, do dự đến bên vỉ bản thân xác định được là nhìn hay nhìn 1 người khác qua , giúp đỡ hay là qua để sửa chữa lỗi lầm đem đến cho người con kia.

      Hai người lặng lẽ bên nhau, cùng 1 con đường, nhưng khi Hà Thích trở về, cuộc đời lại rẽ sang 1 con đường khác. chạy trốn , trở về bên vòng tay Hà Thích, buông tay ra vì biết được trái tim mình thế nào.

      Nhưng cuộc sống của đâu đơn giản như thế, những biến cố trong cuộc đời, những bí mật dần dần được mở ra như 1 chiếc hộp nhiều tầng. Mỗi lần 1 bí mập mở ra lại 1 lần làm gục ngã, làm dần thay đổi, còn là trong sáng với nụ cười tươi tắn môi. dần đánh mất chính mình, trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn, giấu kín nội tâm của mình. vì Hà Thích mà hết lần này đến lần khác là tổn thương . Nhưng mỗi khi đau khổ nhất, mỗi khi vấp ngã, luôn kéo đứng lên, luôn đứng lặng lẽ sau lưng , đỡ lấy lưng , chống giữ bầu trời đầu , khi lạc đường là người kéo trở lại. Chính ánh mắt kiên định, lời vững vàng của kéo khỏi bóng tối của cuộc đời .

      Tôi rất thích nhân vật Bộ Hoài Vũ, cách tác giả xây dựng nhân vật. từng hận , hận muốn giết chết lạnh lùng này, hận hết lần này đến lần khác tổn thương , chà đạp lên lòng tự trọng của , từng muốn nhìn thấy hoàn toàn sụp đổ, từng muốn trả thù để hiểu được cảm giác đau thương của . phải là hoàng tử trong câu chuyện cổ tích. đủ tàn nhẫn với , đủ lạnh lùng, đủ lý trí với , còn trẻ mà có thể chơi trò tình tay ba, hay giành giật tình , quyết tâm từ bỏ . Nhưng khi nhìn người con đó với gánh nặng vai khóc nghẹn ngào, gào thét trong căn phòng kia, tất cả như biến mất, điều duy nhất biết được là nhiều thế nào, muốn thấy hạnh phúc thế nào, đủ để tha thứ cho , đủ để cứ lặng lẽ sau , bao dung cho . Dù lợi dụng để chia tay với Hà Thích, khi hôn với nụ hôn toan tính, 1 lần nữa nhìn với mắt đầy oán hận, chỉ muốn bóp chết ; nhưng rồi tình ấy lại 1 lần nữa khiến tha thứ cho , lại 1 lần nữa khiến luôn bên cạnh . Tôi thích trái tim bao dung, rộng lớn của nhân vật này, mấy người có thể được như .

      Đoạn đầu câu chuyện tôi cứ nghĩ là nhân vật Hà Thích là nhân vật nam chính, nhưng đọc rồi thấy chính là người đàn ông trong cuộc đời . dành cho tình hoa mỹ, những lời ngọt ngào như Hà Thích. thẳng ra là toàn những lời lạnh lùng, tàn nhẫn với , như tạt gáo nước lạnh vào mặt , luôn cương quyết bắt phải đối mặt với tất cả, cho trốn tránh, những câu đầy phũ phàng. Nhưng tôi lại thích nhất là luôn dùng ánh mắt cương nghị với chỉ 1 câu: “Em còn có ”, hay khi nắm chặt tay , nhìn vào mắt khẳng định chắc chắn: “ luôn bên em, tin vào quyết định của em”. Tôi thấy câu này còn hơn những câu ngọt ngào của Hà Thích rất nhiều.

      Có 1 đoạn rất hay: trưởng thành và chín chắn, qua cái tuổi lúc nào cũng chỉ biết với đương. Có thể là già rồi chăng, cũng còn gan để sống chết vì tình nữa. có công việc, trách nhiệm của mình, thể hứa hẹn cho Viên Hỷ tình cuồng nhiệt, cũng có sức lực và thời gian, điều có thể cho cuộc sống bình lặng và ổn định, vòng tay để dựa dẫm, và cả tình cảm dốc hết cho …. “Viên Hỷ, muốn những lời sáo rỗng, cũng muốn thổi phồng tình cảm của với em. thể làm được việc cắt đứt quan hệ với cha mẹ vì em, đó phải là vấn đề hay , mà là vì họ sinh ra và dưỡng dục , thể làm thế được. Lần này về nhà là để làm công tác tư tưởng với bố mẹ, vì biết kết quả thế nào nên thể hứa hẹn trước với em. Chúng ta là người lớn, đều hiểu hôn nhân chỉ là chuyện của hai người, mà là chuyện của cả hai gia đình.” Tay khẽ vuốt ve gương mặt , dịu giọng : “Cái cần chỉ là tình , còn tham lam hơn, cần cả gia đình, và người vợ có thể sống hạnh phúc cùng nhau đến tận cuối đời.”

      Rồi cuối cùng cũng dần dần hiểu ra với Hà Thích chỉ là ám ảnh và cố chấp, của tại, nhưng đa phần là mối tình của năm năm trước. Nếu có những ký ức lưu luyến trước đó, nếu hai người đàn ông cùng xuất phát ở nơi, nghĩ có lẽ mình chọn Bộ Hoài Vũ chăng. khiến thấy yên ổn, chỉ cần có ở cạnh là thấy rất chân thực, mà những điều đó Hà Thích thể cho . Nhưng lại do dự dám đến bên . Vì sợ tình làm tổn thương lần nữa, có quá nhiều gánh nặng có quá nhiều nỗi đau phải chịu đựng – nỗi đau mất cha, nỗi hổ thẹn với cha, nỗi oán hận bị người mẹ ích kỷ hết lần này đến lần khác lợi dụng bắt phải hy sinh bản thân mình vì sai lầm của bà, nỗi đau khi phải từ bỏ tình suốt 7 năm của mình, nỗi đau khi thể làm mẹ vì có thể sanh ra đứa con giống người của mình. Nếu , đến bên nhưng lại mất nữa thể chịu đựng được. Nhưng như ánh nắng ấm áp, xua tan trái tim lạnh giá của . là mảnh ván mà có thể túm lấy. Dù cho trôi về nơi nào, cho dù nước có chảy xiết đến mấy, còn sợ hãi nữa, vì bên , có … Thế đủ rồi…

      đến nên đến Hà Thích, tôi chẳng thích nhân vật này, cái cách ta , cái cách ta thể tình với Viên Hỷ chỉ là những lời sáo rỗng, chỉ tiếc nuối tình cũ của mình. ta tin tưởng vào tình của dành cho , đủ bao dung để .

      Nhưng có lẽ nhân vật tôi ghét nhất trong cuốn này là mẹ của Viên Hỷ, tôi chưa từng thấy 1 bà mẹ nào như thế, còn từ gì để nổi. Tôi tự hỏi bà ta có phải là mẹ ruột của Viên Hỷ hay ? Nhưng bà ta là mẹ ruột 100%. Bà ta đáng là mẹ của , nếu là tôi tôi cũng làm như , cần có 1 bà mẹ như thế.

      1 cái kết có hậu làm hài lòng bạn đọc, đều đáng được hưởng hạnh phúc. lạc con đường mà phải , nhưng chính là người nắm lấy tay , dẫn trở lại với con đường của mình. là bóng mát che chở cho cuộc đời .
      Last edited by a moderator: 14/1/16
      Avehil thích bài này.

    2. thanh thanh

      thanh thanh Well-Known Member

      Bài viết:
      4,023
      Được thích:
      6,123
      @selenachen Thêm link nguồn,tên truyện và tác giả vào bài viết nha bạn.

    3. ngontinh

      ngontinh Member

      Bài viết:
      49
      Được thích:
      17
      mình xem chuyện này rồi rất hay bạn nào chưa xem đây là gợi ý hay

    4. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :