1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thái tử phi tham ăn - Đẳng Đãi Quả Đa

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 41

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Tuy mùa hè, nhưng vào sớm tinh mơ vẫn còn khá lạnh, khiến Thập Lang nhập nhèm tỉnh ngủ, mắt vẫn nhắm nghiền, tay mò mẫm kéo chăn định quấn mình lại cho ấm, nhưng chả hiểu sao chăn nặng trình trịch, kéo kiểu gì cũng nhúc nhích.

      Thập Lang tình nguyện mở mắt, thấy ngay con heo béo khò khò nằm ngay bên cạnh .

      “Cút cho ta!” thể nhịn được nữa, Thập Lang cước đạp bay Thiên Bồng Nguyên Soái xuống giường, “Sau này được phép lên giường của ta nữa!”

      Bị đạp văng xuống đất, Trữ Bị Lương éc éc gào to. đất có trải thảm, nó bị đau lắm, nhưng bài học kinh nghiệm hàng ngày cho nó biết, nó kêu càng thảm, chủ nhân càng nương tay.

      Thập Lang béo núc ních trừng mắt lạnh nhìn con heo chết tiệt cũng béo núc ních kia, “Trữ Bị Lương, mai mốt ngươi mà còn dám leo lên giường ta nữa, ta liền xẻo thịt ngươi làm heo mười tám món.” Khi Thập Lang thích nó gọi là Thiên Bồng Nguyên Soái, nhưng khi gọi nó là Trữ Bị Lương, heo sữa hương biết ngay nó chỉ còn nước ngoan ngoãn vâng lời cụp đuôi làm heo.

      Trữ Bị Lương cụp tai, bộ dạng ủ rũ như tự kiểm điểm, lót tót bám theo sau mông Thập Lang.

      phải ta chuẩn bị chỗ ngủ cho ngươi rồi à, loại thảm tốt nhất, hàng ngày lại còn có người đổi chăn cho, ngươi còn bất mãn gì nữa chứ......” Hạ nhân trong phủ nguyên soái cũng chưa nhận được đãi ngộ tốt đến mức đó có biết ?

      Éc éc, Trữ Bị Lương kháng nghị: Người ta cũng muốn ngủ giường.

      Thập Lang phía trước , “Muốn ngủ giường? con heo ngủ giường còn là heo sao?”

      Heo sữa hương ngẩng đầu tiếp tục “éc éc”, người ta muốn ngủ với người mà, chủ nhân.

      Thập Lang tiếp tục lảm nhảm: “Muốn ngủ cùng ta cũng được. Nếu bị kẻ khác biết được ta ngủ cùng với con heo, vậy mặt mũi ta còn biết để nơi mô nữa? Bọn họ hạ thấp phẩm cách của ta xuống ngang hàng với heo……”

      Vinh Nhị cẩn thận thức dậy sớm, nghe được toàn bộ những lời này, trầm mặc nhìn người heo, hai loài khác nhau nhưng về mặt phương diện giao lưu có vẻ hoàn toàn gặp khó khăn gì. rất muốn : Thập Lang, phẩm cách của đệ vốn thấp giống Trữ Bị Lương rồi.”

      “Buổi sáng tốt lành, Vinh Nhị ca.” Thập Lang mỉm cười nhìn , “Chúng ta đến chỗ Thập Nhất Nương ăn sáng . Hôm qua trù nương thử làm món điểm tâm mới, ngon đến nỗi Thiên Bồng Nguyên Soái cũng dừng mõm được, đệ trông mong từ hôm qua đến giờ rồi. Trữ Bị Lương chết tiệt cũng thèm chừa cho ta tẹo nào...... Uổng công ca ca ta đối đãi với ngươi tốt đến thế.” Nghĩ đến đây, Thập Lang tức giận chịu nổi, đạp qua thêm cước.

      Vốn dĩ dương dương tự đắc vì được khen, heo éc éc gào to, chạy nhanh như chớp: Có ai , cứu heo với!

      Nhìn bóng dáng béo như nhau của người heo, khóe miệng Vinh Nhị hết co lại giật: Đây gọi là chủ nào tớ nấy sao? đúng, hay đó gọi là huynh đệ oánh nhau?

      ***********************************

      “Éc éc......” Vẻ mặt heo sữa hương ghét bỏ dùng móng heo của mình đẩy mâm đồ ăn ra, nha hoàn mặt mày trắng nõn búi tóc hai bên ủ rũ cúi đầu, “Dở đến thế à?”

      Vẻ mặt nữ đầu bếp béo như chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn nữ nhi mình, “ mập, con nhìn , đồ ăn con làm đến heo cũng thèm ăn.”

      mập buồn bực thầm, heo khác chắc chắn là cầu còn được, còn Trữ Bị Lương chẳng qua là trường hợp đặc biệt mà thôi, heo thành tinh đời này cũng chỉ có con nằm ườn ngay trước mắt này thôi.

      “Nào, Trữ Bị Lương, nếm thử món điểm tâm ta mới làm xem.” Nữ đầu bếp béo tươi cười nhìn heo , bê mâm điểm tâm tới đặt trước mặt nó, Trữ Bị Lương được người người hâm mộ, vô cùng miễn cưỡng mà nếm nếm, hương vị cũng tạm, nó đành hạ giá mình xuống chút ăn hai khối coi như cho bà chút mặt mũi vậy.

      “Quả nhiên, ta là phải dùng mật mà, mùi vị đúng nữa.” Nữ đầu bếp béo tự lẩm bẩm, sau đó lại tươi cười nhìn Trữ Bị Lương, “Ngày mai ta lại thay đổi chút, đến lúc đó lại phải làm phiền ngươi tiếp.”

      Heo hừ tiếng, cất bước về phía vườn rau, thức ăn ngon nhất còn nằm trong vườn rau kia kìa, chỉ tiếc là nó được ăn.

      Từng tia từng tia nắng mặt trời chiếu xuống quả dưa chuột lóng la lóng lánh thoạt nhìn vừa mọng nước vừa ngon lành, Trữ Bị Lương chảy nước miếng tí tách, Trương bá làm vườn cùng đám hạ nhân nhìn nó chòng chọc như hổ rình mồi. Đây là chuyện xảy ra như cơm bữa rồi, mỗi ngày bọn họ đầu phải đấu trí đấu dũng với con heo chết tiệt này, khổ lắm có biết !

      Tận đến khi sắp chuẩn bị ăn tối, Trữ Bị Lương mới lưu luyến rời mà nhấc móng bước .

      ***************************

      “Thập Lang, rau của các con trồng khi nào hái được?” Lúc ăn tối, Phương thị tò mò hỏi, “Ta nghe , ngày nào Trữ Bị Lương cũng phải đến đó nhìn rồi để lại bãi nước miếng ở đó.”

      Thập Lang hớn hở mặt mày, “Chắc trong vòng hai ngày nữa là hái được rồi.”

      Tôn thị hài lòng nhìn Thập Nhất Nương, “Ta nghĩ rau mà Thập Nhất Nương trồng nhất định là ngon nhất thiên hạ, tiếc là mấy ca ca của con ăn được, đường xá xa quá, bảo quản được.” Ngày hè nóng nực thế này, đợi đến được Du Thành bảo đảm là hư hết rồi.

      “Có thể làm đồ chua.” Hai mắt Thập Nhất Nương sáng ngời, , “Con muốn để cho mọi người ai cũng ăn được rau con trồng.” Lúc đó ca ca đồng ý cho nàng trồng rau mà vẻ mặt vẫn như thể thôi đành thế, nhưng nàng nghĩ chỉ cần nếm qua rau nàng trồng rồi, nhất định thay đổi chủ ý.

      Phương thị ôn nhu nhìn Thập Nhất Nương, “Đây quả là ý tưởng tốt, ta nghĩ bọn họ nhất định cực kỳ vui sướng.” Du Thành thiếu thịt, ngựa chết trận, trâu dê cướp được rất nhiều, nhưng Du Thành thiếu rau dưa, chỉ là đường xá quá xa gửi được, nhưng làm đồ chua quả biện pháp hay.

      *******************************

      Đến hôm thu hoạch rau, Tôn thị Phương thị cùng Vinh Phượng thị đều hết sức nể mặt mà đến thăm vườn rau của bọn .

      “Nhị Lang, lần đầu tiên mẹ phát ra con giỏi như vậy đó!” Ánh mắt Vinh Phượng thị tràn đầy cảm động, nhìn con trai mình thay đổi hẳn từ khi đến Tây bắc, “ bao lâu nữa cà tím này cũng đủ lớn rồi, con vẫn còn nhớ là mẹ thích ăn cà tím nhất à?”

      Mặt Vinh Nhị đỏ bừng bừng, lắp bắp , “Con...... phải...... phải vì mẹ, chẳng qua là do cà tím dễ trồng mà thôi......”

      Thập Nhất Nương quăng quả dưa chuột sang, “Vinh bá mẫu, Vinh Nhị ca xấu hổ đó.” Tiếp đó quay sang hung dữ nhìn Vinh Nhị, “Vinh Nhị ca, phải muội rồi sao, làm người phải thẳng thắn chút, ngạo kiều (1) quá ai thèm làm bạn đâu.”

      (1) Ngạo kiều: Chỉ người bên ngoài làm bộ lạnh lùng, cao ngạo nhưng bên trong lại hay ngại ngùng xấu hổ, rất ôn nhu. đơn giản là ‘ngoài lạnh trong nóng’.

      Tuy rằng biết ngạo kiều nghĩa là gì, nhưng chắc chắn phải từ gì hay ho, Vinh Nhị cầm lấy quả dưa chuột bị quăng tới, làm như lơ đãng đưa cho Vinh Phượng thị, “Dưa chuột sống cũng ăn được đó. Trời nóng, mẹ ăn giải khát .” xong, Vinh Nhị đỏ mặt quay đầu , tiếp tục hái dưa chuột.

      Vinh Phượng thị cười khanh khách nhìn con mình, mắt đầy ôn nhu, Vinh Nhị bị nhìn đến nỗi mất tự nhiên, kéo nón nhìn lên mặt trời chói chang đỉnh đầu, khỏi giọng thầm, “Nắng hôm nay gắt quá, bảo mẹ đừng tới mà cũng nghe, xong đến tối lại gào lên kêu mình bị phơi nắng đen.”

      đám người vui vẻ hái dưa chuột tươi ngon, còn Trữ Bị Lương bị xích bên như con cún, chịu thua cuộc, vẫn cố gắng lao mình lên trước. Ô ô, ta cũng muốn được ăn đồ ngon ~~

      Éc éc, quá đáng, ràng là khi nào rau ăn được chia cho người ta ít, í, hình như dây thừng hôm nay quá chặt?

      Thấy Trữ Bị Lương vì dưa chuột mà vật lộn với dây thừng, mọi người biết Trữ Bị Lương chết tiệt này có cái tính thối tha là phải đồ ngon ăn, nên đều cảm thấy dưa chuột này nhất định là có hai, con quỷ heo này thèm đến mức đó.

      Tôn thị là người đầu tiên nhịn được, bảo người ta rửa sạch dưa chuột, lấy khăn tay lau qua rồi cho vào trong miệng, “Ăn ngon!”

      Mới chỉ cắn ngụm, Tôn thị liền ngừng được, nhoáng cái ăn sạch hết quả dưa chuột. Thấy bà ăn say sưa như vậy, Phương thị cùng Vinh Phượng thị cũng bảo nha hoàn rửa dưa chuột đem chia cho mấy người ở đây.

      Trong khoảng thời gian ngắn chỉ nghe thấy tiếng răng rắc rột rột nhai cắn dưa chuột. Thập Lang hoàn toàn say mê, đây là dưa chuột à? Cảm giác này, vị ngọt lịm này......

      Tôn thị ăn xong quả dưa chuột mới cảm thấy hơi ngượng ngùng, phong thái phu nhân của bà...... Thôi quên , dù sao cũng đâu có nam nhân nào khác ở đây, “Thập Lang, hái thêm nữa , đủ ăn.”

      “Vâng.” Thập Lang vỗ vỗ bụng, dưa chuột ngon thế này cảm thấy ít nhất phải ăn mười quả tám quả mới đủ, định xoay người hái dưa chuột , “Trữ Bị Lương!” Tiểu trắng mập Thập Lang hung tợn trừng mắt nhìn heo hồng phấn thừa dịp người làm vườn chú ý mà đột kích về phía vườn rau, xông lên định túm đuôi nó, đùa à, lỡ dàn dưa chuột bị nó đụng trúng sao, “Đứng lại cho lão tử, ta muốn nướng ngươi lên ăn!”

      Trữ Bị Lương nhảy dựng lên cắn quả dưa chuột rồi quắn đít chạy, rất có tư thái như kiểu nguyện chết vì quả dưa chuột.

      hổ là heo thoát chết từ trong tay nữ đầu bếp béo, chạy trốn rất lành nghề. Thập Nhất Nương cảm thán, xem ra sau này cần lo lắng cho an nguy của Trữ Bị Lương nữa rồi, người muốn ăn nó phải luyện chạy marathon mới được.

      Thập Lang nhìn dàn dưa chuột bị nó đụng đến nghiêng lệch, tức đến phát run, may mà cái dàn dựng khá chắc, chứ lỡ mà bị đổ xuống mấy cây dưa chuột này còn sống nổi mới là lạ.

      “Nếu nó thích ăn dưa chuột như vậy, tối nay chúng ta dứt khoát làm món thịt heo xào dưa chuột , để cho nó chết được nhắm mắt!” Thập Lang tức nổ phổi , “Ta nghĩ heo được nuôi lớn bởi nhiều thức ăn ngon như vậy, mùi vị chắc chắn là còn ngon hơn dưa chuột này.”

      Vinh Nhị ha ha hai tiếng, đối với thằng bạn tốt phân cao thấp với con heo, cũng bó tay rồi. Chỉ là, ai mà còn với heo rất vụng về nữa, liền phun vào mặt người đó, mợ nó chứ, heo là loàn động vật sắp thành tinh đó biết .

      Thập Nhất Nương cách rất thực tế, “Thập Lang ca, thịt bò xào dưa chuột ăn rất ngon, chúng nó là trời sinh đôi, xào với thịt heo ngon bằng.”

      Tôn thị tao nhã đứng cắn dưa chuột ở bên mỉm cười, “Ta cảm thấy dưa chuột này ăn cũng ngon rồi, sợ xào chung với thịt, ngược lại làm mất vị của nó ấy chứ.”

      Thập Nhất Nương lắc đầu, “Cho ít thịt bò vào, làm dưa chuột xào thịt bò , nấu cả canh dưa trứng nữa, đương nhiên cũng tuyệt đối thể thiếu món gỏi dưa chuột.”

      ************************************

      Quả nhiên, thức ăn tối hôm đó khiến mấy người vui sướng thôi, toàn hướng đũa đến chào hỏi mấy dĩa dưa chuột do ba đứa trồng, còn thịt nướng bị ngó lơ ai thèm để ý tới.

      Gỏi dưa chuột sau khi trộn được để lạnh lúc, vị ngọt được tăng lên đến hai ba lần, thanh thuần thơm mát, cảm giác như là được ngâm trong quỳnh tương ngọc dịch vậy, mỗi lần ăn vào là lần hưởng thụ, dạ dày căng đến mức tối đa.

      Dưa chuột xào thịt bò, thậm chí thịt bò như cũng được lây dính hương thơm, ăn ngon hơn hẳn. Còn về phần canh dưa trứng cần phải , giọt cũng còn.

      “Ăn ngon, là quá ngon.” Tôn thị lưu luyến buông đôi đũa xuống.

      Vinh Nhị, Thập Lang cùng Thập Nhất Nương đều vuốt bụng , giống như ba con heo . Trải qua mấy tháng ăn no ngủ kỹ, người Thập Nhất Nương bây giờ tròn vo như quả bóng, tuy do khung xương nên thoạt nhìn đến nỗi quá béo, nhưng chỉ cần ôm cái là biết, toàn thân giống kẹo marshmallow, mềm nhũn đầy thịt, Tôn thị cùng Phương thị thực thích buông tay.

      Vinh Phượng thị cũng hết sức hài lòng, con mình thoạt nhìn còn béo như trước nữa, bây giờ cơ thể rắn chắc hơn, cũng cao hơn chút, hay là đất đai ở An phủ có thể đặc biệt nuôi dưỡng người?

      Thập Lang vỗ vỗ lên cái bụng rung rung đầy mỡ của mình, khinh bỉ Vinh Nhị Lang, ăn nhiều mà chả được tí thịt nào, đúng là quá có lỗi với đám rau củ mà bọn họ vất vả trồng ra, có lỗi với lúa gạo mà mấy bác nông dân cực khổ gieo hạt cày cấy, cũng có lỗi với vô số đồng loại của Trữ Bị Lương nữa chứ. Có thể là do trồng rau thực rất vất vả, Thập Lang ngược lại càng thêm quý mớ thịt béo của . Nếu theo ngôn ngữ của , để nuôi ra thân mỡ núc ních như phải hao tốn biết bao nhiêu lương thực thóc lúa chứ, vì muốn làm cho cho chúng nó thất vọng, cần phải biết quý trọng mồ hôi, máu và nước mắt của người nông dân người , chính là --- thân mỡ béo!

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Vở kịch nhỏ 1:

      Nhiều năm sau, Thập Lang nhắm được mỹ nhân.

      Mỹ nhân: Ta cần, ta nghe giường của ngươi cũng có để trống, đồ hạ lưu háo sắc!

      Thập Lang: oan uổng cho ta mà, giường ta chỉ có Trữ Bị Lương là từng ngủ qua, nàng cũng biết mà, nó là con heo!

      Mỹ nhân: Thậm chí cả heo mà ngươi cũng tha! Trời ạ, ràng là còn bằng cầm thú!

      Vở kịch nhỏ 2:

      Thập Nhất Nương: Thịt bò xào dưa chuột là trời sinh đôi? Vậy dưa chuột với cúc hoa sao nhỉ?

      Tác giả: Thịt bò xào dưa chuột là bạn tốt trời sinh, dưa chuột và cúc hoa là couple trời sinh.

    2. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 42

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Tiệc dưa chuột mở liên tục mấy ngày, ai kêu ca bảo ngán.

      “Ngon quá .” Vinh Phượng thị lại lần nữa mang vẻ mặt cảm động nhìn đứa con vốn dĩ chỉ cần bộ óc cần tứ chi của mình, Vinh mẫu thân xuất thân từ nền giáo dục cực kỳ quy củ, tin chắc rằng con giỏi phải khen, “ hổ là rau Nhị Lang trồng, ăn ngon dã man.”

      Phương thị cũng vui vẻ , “Ta cũng thấy thế, ăn rau do Thập Nhất Nương nhà chúng ta trồng mà có cảm giác như ăn linh đan diệu dược vậy, giờ tinh thần của bá mẫu rất tốt.”

      Tôn thị cũng có cùng loại cảm giác như thế, chẳng qua bà cho rằng đó là do yếu tố tâm lý nhiều hơn. Còn Thập Nhất Nương bị dọa cho giật bắn người, hình như nàng lỡ dùng dị năng nhiều quá lố rồi, tuy dị năng của nàng chỉ bằng phần mười đời trước, nhưng suy cho cùng thời đại này cũng bị ô nhiễm bị phóng xạ.

      Thập Nhất Nương hơi ảo não, công dụng của rau này hơi bị ràng quá rồi. tháng qua, Phương thị nhờ ăn mấy thứ này mà gầy bốn năm cân, da của Tôn thị cùng Vinh Phượng thị trắng nõn ra, mấy người này cũng nghĩ nhiều, chỉ tưởng là do tâm trạng tốt mà thôi, nhưng Thập Nhất Nương thấp tha thấp thỏm, phải giảm bớt lượng dị năng truyền vào rau củ.

      Tuy rằng mọi người cảm thấy rau củ này ăn còn ngon như lúc mới đầu nữa, nhưng đều cho rằng do ăn quá nhiều mà thôi. Hơn nữa, nếu đem so với bên ngoài đồ do mấy đứa trồng ra vẫn tương đối ngon hơn, nên cũng xoắn xuýt gì. Thập Nhất Nương nhàng thở ra, thân thể mọi người vẫn chậm rãi tốt hơn, nhưng còn ràng như lúc trước nữa, ừ, ăn dài hạn thấy được hiệu quả, ngắn hạn nhìn ra là được rồi, nàng cũng muốn bị mọi người xem như quái.

      tại ngày nào Vinh Nhị cũng ra vườn tưới nước với huynh muội Thập Lang, Trữ Bị Lương vẫn ở bên cạnh từ bỏ ý định mà éc éc kêu miết, mặc kệ nó bị xích như cún, nhưng vẫn ảnh hưởng gì đến quyền tự do được hướng tới đồ ăn ngon của nó. Thi thoảng khi bọn Vinh Nhị quẳng con sâu gặm lá cây ra ngoài, Trữ Bị Lương nhảy bật lên ngoạm lấy ngay chóc. Vinh Nhị mang vẻ mặt lạ lùng: Trữ Bị Lương thân , ngươi phải là cún đâu, phải đâu!

      Đến thời điểm thu hoạch cà tím và mướp, nhiệt tình của mọi người đối với dưa chuột chuyển hết sang món rau mới, cuối cùng còn ai cướp đoạt dưa chuột để làm đồ chua của nàng nữa, Thập Nhất Nương mua rất nhiều bình ngâm dưa chuột với gừng và đậu, đợi ngày đóng gói đưa đến Du Thành.

      Thập Nhất Nương thích ăn cà tím chưng, cho thêm đậu đen và mơ vào chưng cùng, vào mùa hè ăn món này với cơm cực sướng. Phương thị cùng Tôn thị hớn hở hết sức, rau củ tốt nha, có ăn nhiều hơn nữa cũng sợ béo, chẳng những sợ béo mà còn có thể giảm béo nữa kìa. Gần đây Phương thị thành công gầy vài cân, càng thêm coi trọng rau củ mà mấy đứa Thập Nhất Nương trồng, ngoại trừ những nhân thủ vốn có, còn đặc biệt sai thêm vài gia đinh biết võ đến trông coi.

      Vinh Nhị ngày ngày ăn rau dị năng nên cũng giảm cân giống như mọi người, hơn nữa hàng ngày trồng rau xong còn nhảy điệu thỏ, Vinh Nhị béo sau khi thay đổi thành Vinh Nhị khỏe, giờ đây lại biến thân, tại xin gọi là Vinh Nhị đẹp trai! Mặt còn hai cằm nhìn cực kỳ thanh tú, làn da tuy quá trắng, nhưng đôi mắt đen láy long lanh, môi sáng bóng, sau này trưởng thành nhất định là tên họa thủy.

      Tóm lại ai ai cũng đều gầy , đương nhiên Thập Nhất Nương nhìn có vẻ ốm nhưng lại béo lên nữa, cho nên trong hoàn cảnh như thế này, Thập Lang như con gà béo lạc giữa đàn bồ câu, cực kỳ khiến người khác chú ý.

      Tôn thị đau khổ thể tả, con trai à, con bị sưng phù hay là béo vậy!

      ai biết vì sao mỗi ngày An Thập Lang ăn nhiều rau như vậy mà vẫn bị béo lên, đây đại khái chính là câu hỏi của thế kỷ. Tôn thị rưng rưng, nước mắt như sắp trào ra, vì dự cảm thấy con mình vừa bước chân lên con đường phát phì là thể quay đầu lại được nữa.

      “Cho dù Thập Lang ca có béo hơn nữa vẫn cực kỳ đáng !” Thập Nhất Nương vắt hết óc, an ủi Tôn thị đau đến xé ruột xé gan, “Đây chính là điểm đặc trưng của Thập Lang ca. Nhị bá mẫu, người ngẫm lại xem, nếu Thập Lang ca gầy tuyệt đối vẫn phải là người đẹp trai nhất thiên hạ này, ca ca và Tinh La ca ca bỏ xa huynh ấy cả thước. Nhưng nếu Thập Lang ca béo chính là tên béo đẹp trai nhất toàn thiên hạ này! Thà làm ông vua xứ mù còn hơn làm thằng chột chỗ sáng!”

      Tôn thị uể oải: “Ta thà rằng làm thằng chột trong đám gầy còn hơn. Aiz, ta và cha đều gầy như thế, vậy mà sao lại sinh ra tên béo phì như Thập Lang cơ chứ?” Tôn thị hoàn toàn mù tịt hiểu nổi, hay là vì khi bà mang thai Thập Lang, miệng nhai ngừng, đầu óc chỉ toàn nghĩ tới đồ ăn?

      Thập Nhất Nương cong cong đôi mắt tròn xoe: “Nhị bá mẫu, Thập Lang ca béo rất đáng mà, nếu phải nhờ Nhị bá mẫu có diện mạo đẹp như vậy, làm sao Thập Lang ca có thể béo xinh như thế cơ chứ!”

      Tôn thị lập tức dương dương tự đắc hẳn lên, “Chứ còn gì nữa, Thập Lang ca của con tuy béo, nhưng ngũ quan lại toàn tập hợp những ưu điểm của ta và Nhị gia, cho nên mặc kệ tới đâu cũng đều được mấy lão nhân gia hoan nghênh chào đón hết. Ta chưa từng nghe thấy có ai chê dù chỉ nửa câu, Thập Lang của ta ở trong thư viện chính là đứa được hoan nghênh nhất......“

      Thập Nhất Nương mắt chữ O mồm chữ A, ngừng phát ra những tiếng thán phục, “Ù uôi, thế á? Thập Lang ca của con lại được hoan nghênh đến thế cơ á?”

      Tôn thị đắc ý, kể kể lại mấy thành tích vĩ đại của Thập Lang, đứa mà bà dứt ruột đẻ đau sinh ra xuất sắc như thế, có gì có thể khiến người mẫu thân vui sướng hơn chuyện này.

      Đến khi Thập Nhất Nương rồi, Tôn thị đến mức miệng đắng lưỡi khô, ừng ực uống ngụm nước lớn, sau đó mới phát có chỗ ngồ ngộ. phải mục đích ban đầu của bà là muốn Thập Nhất Nương giúp thuyết phục con mình giảm béo sao? Sao cuối cùng lại biến thành ca ngợi “Cho dù con béo cũng vẫn đáng ” với Thập Nhất Nương cơ chứ?

      ****************

      “Vất vả cho muội rồi, Thập Nhất Nương.” Tiểu trắng mập mềm nhũn như bông, hai tay nắm chặt lấy bàn tay nho của Thập Nhất Nương, “May mà có Thập Nhất Nương, huynh đừng nghĩ đến chuyện sống yên ổn.”

      có gì, chẳng qua Nhị bá mẫu chỉ lo lắng thân thể Thập Lang ca được tốt thôi, dù sao béo quá cũng rất dễ mắc bệnh, hơn nữa cũng trường thọ......” Thập Nhất Nương phân tích tâm trạng của Tôn thị, có chút hâm mộ. Vĩ đại nhất chình là tấm lòng người mẹ, Tôn thị lo lắng nhưng lại thể ra khiến cho đứa con của mình vướng phải những lo lắng cần thiết, nên chỉ có thể dùng cái cớ béo quá đẹp, ngày ngày nghĩ biện pháp giảm béo cho Thập Lang.

      “Thập Nhất Nương cảm thấy thân thể huynh tốt sao?” Thập Lang đồng ý, tuy béo , nhưng động tác nhảy múa hàng ngày vẫn vô cùng linh hoạt, thể chất cũng rất tốt. phải cái gì, nhưng mà là, mười Vinh Nhị cũng đánh lại .

      , cho dù Thập Lang ca có béo cũng là tên béo khỏe mạnh nhất.” Ở thời tận thế, Thập Nhất Nương từng gặp được vài người béo ú như Thập Lang ca vậy, nhưng khi đánh zombie kinh khủng đến nỗi khiến mấy người gầy mặc cảm vô cùng.

      Thập Lang đắc ý cực, “Chính xác, huynh nhất định tên béo có võ công cao nhất thiên hạ!”

      **************************

      Trời cao mây trắng, gió thổi vi vu qua đám cỏ, đám cỏ ngoan ngoãn quỳ rạp người xuống, cảnh tượng bình an.

      Nhưng trong làn gió lại mang theo thoang thoảng mùi máu tươi cùng với tiếng đao kiếm chém giết, cho mọi người biết, đây phải là vùng đất yên lành.

      tường thành vững chắc của Du Thành, An nguyên soái đứng cùng với mọi người, ai nấy đều mang vẻ nghiêm túc nhìn chiến trường nơi phương xa.

      “Mợ nó! Như thế này công bằng!” Vinh tuần phủ tức giận đến mức văng tục, “Sao cái tên Tư Tứ chưa đủ lông đủ cánh kia mà còn được xông ra đánh người Hồ, trong khi lão tử võ nghệ cao cường, ý chí hừng hực muốn giết địch lại phải đứng ở đây?”

      An nguyên soái nhìn chiến trường xơ xác tiêu điều xa xa, hiểu rất , bên kia chính là đao và máu, là xung đột giữa sống và chết, còn đứng đây xem chỉ như màn hài kịch.

      “Thân phận Tuần phủ cao quý, vẫn nên kiềm chế chút hơn.” An nguyên soái thờ ơ an ủi ông.

      “Lão tử mặc kệ, lão tử cũng muốn ra chiến trường!” Vinh Tuần phủ xách đao lên, ánh mắt tỏa ra sát khí.

      Mấy vị thân binh đứng cạnh theo dõi ông như hổ rình mồi, đề phòng lỡ như ông có hành động gì lập tức cùng nhau lấy thịt đè người.

      “Lần tới hẵng .” An nguyên soái qua loa, Tư Đồ Tứ Lang cầu ra chiến trường, ông sắp xếp thân binh theo bảo vệ , may mà Tư Đồ Tứ Lang là tên có đầu óc bình tĩnh, dưới tình huống dốc sức giết địch mà vẫn còn có thể tự lo lắng suy xét đến an toàn của mình, thực là hoàn toàn nhìn thấy bóng dáng của kẻ ra chiến trường lần đầu. An nguyên soái nở nụ cười, tiếc là đứa này theo võ, tương lai khẳng định là tướng tài.

      “Lần tới? Đừng có lần tới với lão tử, trước đó ngươi cũng kêu lần tới lần tới đấy thôi.” Vinh tuần phủ nổi giận.

      “Ngươi ra đó giết được bao nhiêu người?” An nguyên soái hỏi.

      Vinh tuần phủ mừng rỡ, đổi ý rồi sao?

      “Năm mươi.” Vinh tuần phủ khoe ra số lượng địch mà mình có thể giết nhiều nhất trong lần ra chiến trường.

      “Ừ, ngươi có thể giết năm mươi kẻ địch, ngươi nhìn đứa kia .”

      Vinh tuần phủ khinh thường , “Tiểu tử họ Tư ấy à? nhiều nhất chỉ giết được hai mươi tên.”

      “Là mười chín tên!” An nguyên soái , “Trận chiến qua được hơn nửa rồi, chắc Tư công tử có thể giết được khoảng hơn ba mươi tên địch.”

      “Vậy sao?” Vinh tuần phủ hất cao đầu, “Đâu có so được với ta.”

      Vinh tuần phủ thầm giật mình, đứa này là của nhà ai mà lợi hại đến thế.

      “Ngươi lợi hại, mỗi lần thân binh theo ngươi gần như đều bị chết thảm hết.” An nguyên soái thở dài, Vinh tuần phủ vừa lên chiến trường là cứ như ngựa hoang được tháo dây cương, thân binh theo bên cạnh ông ta để bảo vệ mệt đến gần chết.

      “Chiến tranh nào mà lại có người chết!” Vinh tuần phủ phản bác.

      An nguyên soái thản nhiên cười cười, “Cho tới bây giờ, tiểu đội của Tư công tử còn chưa có ai bị chết cả!”

      thể nào!” Vinh tuần phủ thốt ra, nhanh chóng bắt lấy tường thành, lòng lập tức trầm xuống. Ông nhìn chiến trường phương xa, vì thị lực tốt nên thấy rất , Tư Tứ Lang mím chặt môi, gương mặt tinh xảo bị vương vài vệt máu, mắt chớp cái nào chém tên người Hồ ngã ngựa, khác hẳn với tình trạng huyết khí che mờ lý trí của ông, từ đầu đến cuối Tư Tứ Lang đều vô cùng bình tĩnh, giống như phải giết người mà là chém dưa.

      là con cái nhà ai vậy? Sao ta chưa từng nghe tới?”Vinh tuần phủ cảm thấy lạnh hết cả người, kẻ lên chiến trường mà mắt đỏ ngầu, sát khí bao phủ toàn thân như ông tất nhiên là đáng sợ. Đối lập hẳn với đứa có đôi mắt trầm tĩnh gợn sóng, khuôn mặt dính máu vẫn tuyệt sắc như thường, động tác tao nhã tia sát khí, bình thản tước sinh mạng, nhưng lại càng khiến người ta cảm thấy đáng sợ hơn, giốnng như trong lòng hề có giới hạn gì, con người chỉ là món đồ chơi trong tay , máu lạnh vô tình xiết bao......

      Như nhìn ra những suy nghĩ trong lòng Vinh tuần phủ, An nguyên soái hừ tiếng,“Đừng có mà xem như ma quỷ giết người, ngươi còn chưa nhận ra à, đội ngũ của đứa này có số người chết cực ít, có thể quý trọng sinh mạng của cấp dưới như thế, chứng tỏ có nguyên tắc của riêng mình.”

      chiến trường bắt đầu bớt mấy kẻ xông ra, trận đánhsắp kết thúc, Vinh tuần phủ mím chặt môi chuyện, Tư Tứ Lang cũng phải chỉ mê muội quý sinh mệnh của thủ hạ mình, khi cảm thấy thời điểm có lợi, cũng để ý dùng tính mạng của người cùng phe mình để đổi lấy càng nhiều thủ cấp kẻ địch hơn. kẻ tài năng tuyệt thế như vậy xuất từ khi nào mà ông lại hề hay biết?

      Trận đánh thắng lợi, sau khi mở tiệc ăn mừng, mọi người bắt đầu thống kê công trạng. Chiến tranh thời này lấy từng nhóm làm đơn vị, giết bao nhiêu địch đều có người ghi lại, đội của Tư Đồ Tứ Lang phải là đội có công trạng cao nhất, đương nhiên số người chết cũng phải nhiều nhất, nhưng khi kết hợp hai số liệu này lại, kết quả lại khiến cho người ta phải kinh ngạc.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      Mọi người đều biết, Thập Lang là tên béo, vậy ấn tượng trong lòng mọi người là như thế nào?

      Tôn thị: Con ta chính là tên béo có tài ăn uống nhất.

      An Nhị gia: Con ta chính là tên béo có tấm lòng rộng rãi nhất.

      Thập Nhất Nương: Thập Lang ca là tên béo đáng nhất.

      Vinh Nhị: Thập Lang là tên béo phúc hắc nhất.

      Trữ Bị Lương: Ụt ịt, chủ nhân là tên béo hào phóng nhất, cho người ta rất nhiều đồ ăn ngon.

      Cùng trường: An Thập Lang là tên béo đáng sợ, mợ nó, béo như vậy có thể chịu đòn, còn có thể đè chết người, đó chính là tên béo vô địch của thời này đó có biết ?

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 43

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Khi nhận được mấy món đồ chua ngon lành do Thập Nhất Nương gửi tới chính là vào mùa hè, thời gian trôi qua rất nhanh, thoáng cái cây cối thảo nguyên bắt đầu khô vàng, mùa thu đến.

      Mùa thu ở Trung Nguyên chính là thời kỳ của trái cây, còn thảo nguyên sáng sớm và buổi tối đều cực kỳ lạnh. Đối với người Hồ mà , sau khi đợt thu hoạch này trôi qua, mùa đông đáng sợ biết khiến bao nhiêu trâu dê thậm chí là người đói chết, cũng sắp tới gần.

      “Hình như người Hồ càng ngày càng hăng máu hơn phải?” Tư Đồ Tứ Lang trầm mặt .

      An Nhị Lang cao gầy tuấn thản nhiên cười cười, “ có gì là lạ, sắp tới đông rồi, cho dù bọn họ chết trong trận chiến cũng chết vì đói, đệ thể tưởng tượng nổi tình trạng của mấy dân tộc sống thảo nguyên khi vào đông đâu......”

      Tư Đồ Tứ Lang thờ ơ , “Sao? Huynh thông cảm cho bọn chúng à?”

      phải.” An Nhị Lang chắc như đinh đóng cột, “Ý huynh là, người Hồ cũng giống như bầy sói vậy, đặc điểm của dân tộc bọn họ chính là cướp bóc trời sinh, nếu thể diệt tộc tốt nhất vẫn nên nghĩ biện pháp thu phục. Tiếc là qua trăm ngàn năm, dân tộc này cũng giống như cỏ thảo nguyên, hàng năm hết héo rồi lại tươi, tuy hôm nay đánh hết rồi, chẳng mấy chốc đợi bọn sinh sôi nảy nở xong, lại vẫn ngóc đầu trở lại.”

      Tư Đồ Tứ Lang trầm tư, vấn đề này quá lớn, vô số nhà hiền triết trước đây đều thể giải quyết, chi đến thiếu niên chưa đầy mười lăm như .

      “An Tam ca đâu vậy?” Tư Đồ Tứ Lang đổi đề tài.

      mặt An Nhị Lang lên vẻ buồn bã, “Đến thành cũ.”

      4 năm trước Du Thành bị diệt thành lần, hai phần ba dân trong thành bị chết trong tay người Hồ, Du Thành tại là được xây lại sau này, trở thành trấn quân , cư dân sống ở đây đa số là lính.

      Tư Đồ Tứ Lang, “Thành cũ? Sao huynh ấy lại......” Lập tức ngậm miệng, thành cũ chính là nơi mà An Tứ gia thống lĩnh tướng sĩ chết trận vào 4 năm trước, nhờ ông ấy liều mình chiến đấu dũng, mà phần ba dân chúng mới có thể chạy , sau đó toàn bộ đất đai nơi đó biến thành màu đỏ, mỗi tấc đất đều bị nhiễm máu tươi, rốt cuộc ai dám vào đấy ở nữa, trở thành thành cũ trong miệng mọi người.

      rót rượu à?” Tư Đồ Tứ Lang hỏi, hàng năm vào ngày thành bị phá đều có người đến thành cũ để cúng tế, An Tam Lang muốn để người khác thấy nên đến đó cúng trước mấy ngày.

      “Đương nhiên.” An Nhị Lang trả lời, đối với người khác mà , trong quân doanh kiếm rượu khó đến cỡ nào, nhưng với dễ như trở bàn tay.

      “Đệ với An Tứ tướng quân là bạn tri lâu năm, đến Du Thành nhất định phải cúng tế ông ấy phen mới đúng.” Tư Đồ Tứ Lang , ngoài ra cũng muốn cúng cho mẫu thân của Thập Nhất Nương --- Lâm thị.

      Gió thổi ào ào, lá vàng đất co rúm lại trong gió, hoàng hôn buông xuống, thành cũ hoang vắng người như tòa quỷ thành, ánh nắng đỏ buổi chiều tà rơi xuống khuông mặt tuấn mỹ trắng nõn của An Tam Lang, giống như phải chịu đựng nỗi bi ai ngàn năm......

      Tư Đồ Tứ Lang nhớ tới bản báo cáo nhận được về An gia Trung Châu lúc trước: An Tứ gia bị bắn tên thành con nhím nhưng vẫn đứng thẳng trợn mắt nhìn phương hướng người Hồ xông tới, người Hồ sợ hãi dám xâm phạm xác ông...... Vợ An tứ gia Ngụy thị dẫn dắt dân trong thành chạy thoát, sau đó vì muốn chịu nhục, từ tường thành nhảy xuống...... Con cái đều bị chết trong tay người Hồ, chi thứ tư của An gia bị diệt sạch...... Vợ của An Tam gia Lâm thị núp trong hầm, khi được phát chết, vết thương chồng chất tay, có lẽ là cắt máu thịt của mình để nuôi nấng nữ nhi, đáng tiếc nữ nhi vẫn hôn mê bất tỉnh 3 năm......

      Tư Đồ Tứ Lang gì, chậm rãi, đưa tay đổ rượu, từng giọt rơi xuống mặt đất......

      ************************************

      “An Tam ca, đệ muốn quay về kinh thành.” Ngồi trong quán cơm duy nhất của Du Thành, Tư Đồ Tứ Lang uống ly rượu chất lượng kém, .

      “Nhanh vậy sao?” An Tam Lang kinh ngạc.

      “Nếu bây giờ, đến đông tuyết rơi đường tiện.” Tư Đồ Tứ Lang , tuy nhận được bồ câu đưa tin bảo là người nhà ở kinh thành đều an ổn cả, nhưng biết vì sao luôn có loại dự cảm tốt.

      An Tam Lang trầm mặt uống rượu, Tư Đồ Tứ Lang rồi, tri kỷ của cũng mất người. ra cũng lạ, có rất nhiều bạn, nhưng tri kỷ hiếm, trong đám cùng tuổi, người có thể chuyện được với cũng chỉ có Tư Đồ Tứ Lang.

      Tư Đồ Tứ Lang cũng có vẻ u sầu khi ly biệt, “An Tam ca, sau này huynh nhất định phải đến kinh thànhđó, đến lúc đó đệ chắc chắn tiếp đãi huynh chu đáo.”

      An Tam Lang gì, chỉ lặng im nhìn cái, “Nếu giao cho đệ vạn binh lính, đệ có thể khẳng định là thành công ?”

      Tư Đồ Tứ Lang cứng người chút, nhưng lập tức bình tĩnh lại. Việc này vốn là bí mật, nhưng cũng trông cậy gì vào chuyện có thể giấu được An Tam Lang.

      “Vậy là đủ rồi, đường còn có vài người gia nhập......” mập mờ, thủ vệ kinh thành vốn là đám dưa méo táo nứt, ba vạn tinh binh là đủ.

      An Tam Lang hiểu , ánh mắt lập tức sắc bén, “Mặc kệ kinh thành loạn đến thế nào, Tư Đồ, huynh hy vọng đệ có thể sống sót......” Cho dù sau này chỉ có thể giấu họ giấu tên mà sống cũng sao.

      Tư Đồ Tứ Lang cảm động cười cười, “Đệ , Tư Đồ đại ca, đệ hiểu ý huynh, nhưng huynh có biết rằng, cho dù đệ bằng lòng bị nhốt như con chuột , đệ cũng thể để cho con cháu của đệ phải sống như heo bị nhốt trong chuồng......” Nếu phải quỳ xuống mà sống, thà mở đường máu!

      An Tam Lang hiểu những lời cuối cùng chưa ra của , cũng gì, chỉ hơi thở dài, “ xin lỗi, An gia thể trắng trợn lộ liễu trợ giúp Hoài vương. Nếu tham gia vào cuộc chiến của hoàng tộc, An gia nhất định phải trao lại quyền, chỉ sợ đến lúc đó người Hồ......”

      “An Tam ca, đệ hiểu.” Tư Đồ Tứ Lang cắt ngang lời , “Đệ hiểu, giữa ân oán trong nội bộ hoàng thất bọn đệ và quốc thù với người Hồ, bên nào trọng bên nào khinh, trong lòng đệ hiểu rất .”

      An Tam Lang cười khổ, đệ hiểu , nhưng mấy hoàng thúc của đệ, người nào cũng cần ăn thuốc bổ não mà Thập Nhất Nương . Nếu có thể, hy vọng Hoài vương ngồi lên vị trí kia, những Vương gia khác, mặc kệ là người nào giành được ngai vàng, đều cảm thấy An gia tốt nhất là nên mau chóng từ quan hơn.

      ************************

      Sau khi Thập Nhất Nương làm đưa chuột chua xong, bọn họ lại bắt đầu trồng củ cải trắng và bí đao, mùa thu chính là thời cơ vỗ béo tốt nhất, ngày nào Thập Nhất Nương và Thập Lang cũng dẫn Trữ Bị Lương đến phòng bếp lăn qua lăn lại ở đó, người được lợi chính là Vinh Nhị, trở thành nửa tham ăn.

      Thập Lang vốn chờ mong Vinh Nhị theo bọn họ, ăn giống bọn họ béo lên chút, đáng tiếc Vinh Nhị béo ngang mà ngược lại càng cao thêm, thành ra càng gầy. Thập Lang đau khổ lẩm bẩm lầm bầm, “Nuôi huynh đúng là phí công vô ích, chả béo thêm được lạng thịt nào, huynh thấy có lỗi với dưa chuột cà tím mướp mà đệ vất vả trồng ra sao? Nuôi heo còn có giá trị hơn so với huynh......”

      Vinh Nhị im lặng, rau này cũng có công lao khổ lao của nữa có biết , còn nữa, đệ đừng có dùng ánh mắt như dân chúng nuôi heo đó mà nhìn huynh nữa được ? Ăn lần lập tức béo ngay chỉ có mỗi heo với Thập Lang đệ mà thôi......

      ******************************

      Tư Đồ Tứ Lang đến chiến trường dạo qua vòng nay trở lại, còn mang theo quà tặng thương mà người An gia tặng cho Thập Nhất Nương.

      Nhìn xe ngựa đầy lông thú, Tư Đồ Tứ Lang cười khổ, xem ra mùa đông này, đám Thập Nhất Nương nhất định lại mặc đồ động vật rồi.

      Lật lật xem, thấy đa số toàn là là lông trắng, Tư Đồ Tứ Lang cười cười, xem ra ánh mắt của mọi người cũng giống rồi, Thập Nhất Nương mặc đồ thỏ vẫn là đáng nhất.

      Đối với chuyện rời khỏi biên thành, người vui sướng nhất chính là Vinh tuần phủ, ha ha, rốt cuộc tên trứng thối chướng mắt kia cũng lăn khỏi đây rồi, cuối cùng cũng đến phiên lão tử lên chiến trường! An nguyên soái thể mượn danh nghĩa của tên tiểu tử kia để ngăn cho ông lập quân công nữa!

      Đối với Vinh tuần phủ kéo xuống mặt nạ, biểu lộ khía cạnh mặt người dạ thú của mình, Tư Đồ Tứ Lang vờ như thấy, triều đình Đại Hạ có quan văn nhã nhặn cầm thú như vậy, cũng bó tay rồi.

      Ra roi thúc ngựa cả đường, chẳng mấy chốc Tư Đồ Tứ Lang về đến Trung Châu.

      Nhìn con thỏ vừa mới gia nhập vào tạo thành bộ ba ngớ ngẩn, khóe miệng Tư Đồ Tứ Lang giật giật. Đối với tạo hình của Thập Lang cùng Thập Nhất Nương, cũng giật mình, nhưng làm cho có chút thể thừa nhận nổi chính là con mọt sách nổi tiếng Vinh Nhị, mà cũng thể tưởng tượng được là vẻ ngờ nghệch người Vinh Nhị lại bớt ít.

      Vinh Phượng thị xuất thân dòng dõi thư hương, phụ thân chính là thầy dạy trong Lạc An thư viện, trong những người lãnh đạo của giới trí thức, tiếc là qua đời sớm, năm đó Vinh gia cưới Phượng thị cũng vì xuất thân của bà. Vinh Đại Lang vẫn được nuôi bên cạnh bà, được người người tán dương là tài giỏi ưu tú. Sau đó Phượng thị theo phu quân đến Khánh An, Vinh Nhị Lang bị Vinh gia lão thái thái đem nuôi ở bên người, cuối cùng nuôi thành ngờ nghệch như thế. Ánh mắt Tư Đồ Tứ Lang có chút kinh dị nhìn Vinh Nhị đổi sắc mặt nhảy điệu thỏ, hoàn toàn khác hẳn với thân chua lè khó ngửi trước kia......

      “Tinh La ca ca, huynh về rồi, tốt quá, mau mau tới thổi sáo cho bọn muội nhảy , hừ, Vinh Nhị ca với Thập Lang ca nhảy gì mà chả có cảm giác tiết tấu gì cả.”

      Lòng Tư Đồ Tứ Lang mềm nhũn, bất cứ khi nào nhìn thấy Thập Nhất Nương, đều cảm thấy cuộc đời này tràn đầy vui sướng.

      Thập Lang vui vẻ lắc lắc cái đuôi thỏ cặp mông tròn lẳn của mình, sau đó lại lắc lắc lỗ tai dài đầu.

      là ai vậy?” Rốt cuộc Vinh Nhị nhịn được, giọng hỏi.

      “À, là Tư Tứ Lang.” Thập Lang cười tủm tỉm , hiểu được Vinh Nhị được tự nhiên vì người Tư Đồ Tứ Lang có khí thế lợi hại như bảo kiếm được tuốt ra khỏi vỏ.

      Trong mắt Vinh Nhị lộ vẻ sùng bái, người này vừa từ chiến trường trở về, nhất định giết qua ít người nên mới có kiểu khí thế như vậy.

      “Ta cứ tưởng là ngươi cảm thấy mất mặt.” Tư Đồ Tứ Lang buông cây sáo trong tay xuống, cầm lấy chén trà.

      “Tuy có mất mặt, nhưng lại hết sức có lợi cho thân thể, hơn nữa nếu mất mặt rồi, chi bằng hoàn thành tốt nhất để người ta còn lời nào để .” Mặt Vinh Nhị hơi đỏ, nhưng vẫn cật lực duy trì dáng vẻ nghiêm trang, thiếu niên trước mắt cao quý như thần mặt trăng vậy, khiến người ta cảm thấy cực kỳ áp lực. Nhưng đoán được xuất thân của thiếu niên này, có chút hổ thẹn, trước đó bà nội lòng muốn chỉ chăm chăm đọc sách thánh hiền, quả thực là rất hạn hẹp. Hồi trước cảm giác như mình rất giỏi, cuối cùng chẳng qua cũng chỉ là tự cao tự đại ếch ngồi đáy giếng thôi.

      “Hơn nữa......” Vinh Nhị nhìn sáo ngọc mà Tư Đồ Tứ Lang để bên , “ phải Tư đại ca vừa mới đệm nhạc cho bọn ta sao?” đồng ý giúp đệm nhạc, cho thấy cũng cảm thấy mất mặt.

      Tư Đồ Tứ Lang rời khỏi Trung Châu để về kinh, Thập Nhất Nương gì, chỉ nhồi hai cái bao căng chật ních toàn là thịt khô, chà bông, nấm hương mộc nhĩ này nọ, còn đặc biệt nấu gạo thành cơm xong sấy khô, “ đường có thể ăn, trời khá lạnh, gạo này cũng chín cả rồi, chỉ cần thả vào trong nước nóng là thành cháo, cho thêm thịt khô cùng nấm hương vào là có ngay bát cháo nấm hương thịt nạc ngon lành...... Ngày nào cũng ăn lương khô đáng thương lắm, trời lại lạnh như vậy, động vật đều ngủ đông cả rồi......”

      Tư Đồ Tứ Lang bất đắc dĩ nhìn vẻ mặt cảm thông của An Thập Nhất Nương, thở dài xoa xoa cái đầu chỉ toàn là thức ăn của vị nương này, “Yên tâm, tuyết đường cũng tan gần hết rồi, hơn nữa bọn Ám Nhất rất rành săn thú, dù là mùa đông cũng thế cả thôi. hy vọng muội vĩnh viễn cũng có thể sống vui vẻ như vậy, nỗi cực khổ nhất của đời người phải là đường có đồ ăn ngon......”

      Thấy Tư Đồ Tứ Lang sầu não, Thập Nhất Nương chắc như đinh đóng cột, “Đương nhiên, cực khổ hơn chuyện đó chính là ăn quá nhiều đồ chiên nướng rồi bị táo bón......”

      Tư Đồ Tứ Lang cố gắng duy trì cho khuôn mặt bị vặn vẹo, sờ sờ mái tóc cuối cùng cũng biến thành đen mảnh mềm mại của nàng, đường xá thời này xa xôi, có khi cả đời mới được gặp lại lần, cho nên đối với lời hoàn toàn có khí chất của nương này, ...... cố gắng làm lơ.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      Vinh Nhị: Ăn lần lập tức béo ngay chỉ có mỗi heo với Thập Lang đệ!

      Thập Nhất Nương: Sai, Trữ Bị Lương giảm béo thành công, chỉ có mỗi Thập Lang ca tăng bề ngang!

      Thập Lang: Ha ha, ta thắng Trữ Bị Lương! là, thay vì nuôi heo bằng nuôi ta ngó bộ sướng hơn!

      Tôn thị (cầm roi tức giận đến phát run): Người ta nuôi heo còn mần thịt ăn được, ngươi ăn được sao?

    4. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 44

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Khi ý thu càng lúc càng rệt, cha con An Nhị gia trở về Trung Châu chuyến để chuẩn bị lương thảo.

      “Nhị bá, Nhị Lang ca.” Thập Nhất Nương cười tủm tỉm lao tới.

      thèm duỗi đôi tay dài ra giống như lão cha của mình, An Nhị Lang xông thẳng tới trước ôm lấy Thập Nhất Nương: “Thập Nhất Nương nhìn càng ngày càng đáng , lâu được gặp, Nhị Lang ca nhớ ngươi muốn chết.” An Nhị Lang hôn chụt chụt lên khuôn mặt nhắn của Thập Nhất Nương, ánh mắt dịu dàng như chảy cả nước.

      biết xấu hổ, nam nữ bảy tuổi ngồi chung, Thập Nhất Nương bị ngươi hôn như thế, sau này làm sao gả ra ngoài?” Bị hành vi của thằng con bất hiếu chọc cho tức đến nổ phổi, An Nhị gia bực bội đoạt lại Thập Nhất Nương, “Ta hôn sao, bởi vì ta là trưởng bối, có phải vậy nào, Thập Nhất Nương.”

      Nhu thuận rúc vào trong lòng An Nhị gia, Thập Nhất Nương cười khanh khách chủ động hôn An Nhị Lang cái, “ sao, Nhị Lang ca hôn lúc Thập Nhất Nương chưa đầy bảy tuổi là được.”

      Ngốc ca ca An Nhị Lang cười đến ánh mắt đều híp lại thành đường, lôi ra đống quà: “Thập Nhất Nương, huynh mua cho muội rất nhiều quà nè. Muội xem, vòng hoa đội đầu bằng hoa sen này đẹp ?”

      “Í da, phu nhân đến.” An Nhị gia vừa nhìn thấy Tôn thị, tự động chuyển sang trạng thái liếc mắt đưa tình, “Phu nhân, chúng ta gặp nhau được mười tháng lẻ ba ngày rồi, nhớ chết vi phu rồi, phu nhân có nhớ ta ?”

      “Phụt.” Phương thị phìa sau nhịn được bật cười.

      Tôn thị vừa mới bước vào cửa bị làm ầm ĩ đến đỏ bừng cả mặt, “Nhị gia, khụ khụ, sao hai người trở về mà sai người báo tiếng nào, làm thiếp giật cả mình.” xong đánh mắt cái ra hiệu cho trượng phu mình, phu quân dấu, buổi tối chúng ta về phòng rồi hẵng mấy lời tâm tình đó có được , nhiều người như vậy ngượng lắm.

      “Đại tẩu phải quản gia vất vả rồi.” An Nhị gia hành lễ với Phương thị ở đằng sau, Phương thị vội vàng nghiêng người né. Nhị gia là, người nhà cần quá khách sáo như thế.

      “Đúng rồi, đây là thư đại ca nhờ gửi cho tẩu tử.” An Nhị gia lấy thư ra, mắt như muốn đục thủng bức thư, với Phương thị.

      Phương thị ngượng ngùng cười cười, nhận lấy thư rồi vội vã về phòng xem. Da mặt bà mỏng lắm, giống như Nhị đệ cùng Nhị đệ muội cứ ba ngày hai bữa lại ân ân ái ái như thế, căn bản bà làm được.

      “Vòng hoa sen này cho Thập Nhất Nươngà? Đẹp quá, vòng hoa xinh xắn như vây hiếm có, có phần của mẹ ?” Tôn thị nhìn nhìn mấy hộp trang sức quen mắt kia.

      “Đương nhiên, bất cứ lúc nào cũng thể thiếu đồ cho mẹ.” An Nhị Lang cầm cái hộp trong tayđưa qua.

      Xuân Lan nhanh tay cài vòng hoa sen lên tóc Thập Nhất Nương, mái tóc đen óng ả, vòng hoa tinh xảo khiến khuôn mặt nhắn trắng nõn càng thêm đáng . Thập Nhất Nương soi gương, vui sướng , “Muội thích lắm, Nhị Lang ca, nhìn đẹp ?”

      “Rất đẹp.” An Nhị Lang khen ngợi, ánh mắt đúng là tốt quá mà, chỉ xem tranh liền đoán được vòng hoa này hợp với Thập Nhất Nương. Ừ, tiêu nhiều bạc như vậy quả là đáng giá.

      An Nhị gia chua chua trong lòng: “Chẳng mấy khi tên vắt cổ chày ra nước này rộng rãi được như vậy, đối với cha ruột của mình mà Nhị Lang cũng còn chưa hào phóng thế đâu.”

      An Nhị Lang lẳng lặng liếc cha ruột mình cái, gì đưa tay cắm trâm hoa hồng phấn lên đầu ông, “Nào, cha , con tặng cha trâm cài tóc đó.”

      An Nhị gia tức giận đến suýt hộc máu, “Nếu cha ngươi mà là nữ nhân, vậy đứa con như ngươi cũng là phụ nữ!”

      “Vậy đừng dài dòng nữa, nào, Thập Nhất Nương, thử lại trâm cài này xem. Xuân Lan, ngươi tháo vòng hoa xuống trước . Oa, đáng , hợp, hoàn toàn khác hẳn với lão nam nhân đãmột bó tuổi to còn làm nũng kia.”

      Lão nam nhân đãmột bó tuổi to còn làm nũng gì, sáp tới hôn nương tử nhà mình, “Phu nhân, nàng xem , con nàng bắt nạt ta kìa.”

      Tôn thị vui như mở cờ trong bụng xem xét cây trâm vàng trong tay, vỗ vỗ đầu ông như vỗ cún , tỏ vẻ an ủi, “Ánh mắt Nhị Lang càng ngày càng tốt, cây trâm này là đẹp mắt. Đúng rồi, đừng quên Đại bá mẫu của con.”

      An Nhị Lang mỉm cười, “ quên Đại bá mẫu.”

      Ai cũng có mà có ông? An Nhị gia lòng đau như cắt, quên khuấy chuyện mình theo về cùng con, khuôn mặt nhược thụ lộ vẻ đau khổ động lòng người nhìn Thập Lang.

      Thập Lang có chút chột dạ cất thanh chủy thủ mà ca ca cho mình, đến gần lão cha, kiễng chân vỗ vỗ bả vai ông, im lặng an ủi cha ruột yếu ớt nhà mình.

      Éc éc, Trữ Bị Lương cũng bày ra vẻ mặt đau khổ, lại gần dùng cái mũi huých huých An Nhị gia: Éc éc, người ta cũng có quà nè.

      “Heo này chính là Trữ Bị Lương mà con trong thư đấy à?” An Nhị gia kinh ngạc, bản năng tham ăn làm ông bất giác liếm liếm miệng, “Béo đó nha, heo sữa hương mà béo vậy hiếm có lắm đó, nướng lên bảo đảm ăn ngon thôi rồi.”

      Éc éc, heo sữa hương sợ tới mức lập tức chạy trốn, ánh mắt ngập nước điềm đạm đáng nhìn An Nhị gia.

      “Í da, con heo này thành tinh rồi.” An Nhị gia càng cảm thấy hứng thú, “Ta lớn như vậy mà còn chưa từng nếm qua heo thông minh đâu, biết có ngon hơn heo bình thường đây.”

      “Cha, cha đừng trêu Thiên Bồng Nguyên Soái nữa, nhìn nó tội nghiệp cỡ nào kìa.” An Thập Lang thở dài nhìn lão cha 10 năm vẫn như ngày, chỉ có bề ngoài trẻ như người gần hai mươi tuổi mà ngay cả nội tâm cũng hết sức bé bỏng.

      An Nhị gia mất hứng xoay người sang bám vào người nương tử mình hôn , đám con nhãi ranh thối tha lương tâm này, nương tử của ông vẫn là tốt nhất.

      ****************************

      An Nhị Lang lăn lộn trong giới buôn bán lâu năm, cách làm việc có hơi hướm khôn khéo cùng chu đáo của thương nhân, Vinh Nhị cũng nhận được quà, sùng bái nhìn , hỏi rất nhiều chuyện chiến trường.

      “Thập Nhất Nương, ngày mai ra ngoài dạo chút , ca ca mời mọi người Bách Vị lâu ăn cơm, được ?”

      Vừa nghe đến ăn, Thập Lang gật mạnh đầu, vẻ mặt Thập Nhất Nương cũng tràn đầy vui sướng, nàng còn chưa được nhìn thấy tửu lâu thời này đâu.

      Éc éc, Trữ Bị Lương ngước đôi mắt ngập nước tỏ vẻ đáng mạnh mẽ nhìn An Nhị Lang.

      được.” An Nhị Lang cực kỳ vô tình : “Heo và chó được vào tửu lâu, bẩn lắm.”

      Éc éc, heo sữa hương mạnh mẽ lắc lắc đuôi : ràng là kỳ thị, người ta rất sạch mà.

      Cho dù thấy vô số lần, Vinh Nhị vẫn cảm thấy hết sức thần kỳ, rốt cuộc là Trữ Bị Lương nghe hiểu được tiếng người hay chỉ là do trùng hợp chứ?

      “Còn vẫy đuôi được cơ à?” An Nhị Lang kinh ngạc nhìn Trữ Bị Lương, “Thập Nhất Nương, heo của muội là giống gì vậy? Sao huynh chưa từng nghe ai , heo còn có thể vẫy đuôi?”

      “Nó là heo sữa hương.” Thập Nhất Nương nhìn nhìn nó, , “Nó vẫy đuôi là học theo con cún trong nhà.”

      “Quả nhiên là con heo thành tinh.” An Nhị Lang cảm thán, đầu óc lập tức xoay chuyển, giống như nghĩ đến điều gì đó, ánh mắt chợt sáng rỡ, “Thập Nhất Nương, nó có biết làm gì ? Ý huynh là, so với mấy con heo bình thường khác nó có bản lĩnh gì?”

      Vinh Nhị nhảy ra , “An Nhị ca, Trữ Bị Lương biết làm nhiều thứ lắm, có thể quay vòng tròn, còn có thể nhảy lên chụp đồ, còn biết đếm nữa.”

      An Nhị Lang trầm tư hồi, nở nụ cười đểu, “Cũng phải là thể cho ngươi . Nào, theo ta thử chút trước, nếu đủ tư cách cho ngươi ra ngoài.”

      Thập Nhất Nương hơi lo lắng nhìn An Nhị Lang, “Nhị Lang ca, huynh định mang nó đâu?”

      “Yên tâm, chỉ chơi với nó chút thôi.” An Nhị Lang quay đầu cười nham nhở với Thập Nhất Nương.

      Nhị Lang ca cao gầy tuấn, cười lên nhìn rất đẹp mắt, là ảo giác của mình à? Sao lại cảm thấy hàm răng trắng bóng của huynh ấy như lóe ra ánh sáng? Thập Nhất Nương xác định nghĩ nghĩ.

      An Thập Lang lộ vẻ thông cảm nhìn heo sữa hương rung đùi đắc ý theo An Nhị Lang, quả nhiên, cho dù là con heo thông minh nhất chẳng qua cũng chỉ là heo mà thôi, chỉ số thông minh vẫn có hạn. Nhưng cũng phải lại, cho tới bây giờ những người muốn chiếm tiện nghi của Nhị Lang, ai là bị lừa đến cái quần cũng còn, đương nhiên, heo cũng ngoại lệ.

      *****************************

      Hôm sau, thấy Trữ Bị Lương tinh thần uể oải, Thập Lang thầm nghĩ, biết ngay mà.

      “Trữ Bị Lương bị gì vậy?” Thập Nhất Nương có chút khó hiểu, “Khó khăn lắm Nhị Lang ca mới cho phép ngươi vào tửu lâu, sao lại có tinh thần như thế?”

      “Ai có tinh thần?” An Nhị Lang hồ hởi như được ăn linh đan diệu dược, phấn khởi tới.

      Éc éc, Trữ Bị Lương như gặp hổ, nhảy dựng lên, nhanh như chớp chạy núp sau lưng Thập Nhất Nương.

      “Sao vậy?” Thập Nhất Nương mờ mịt nhìn Trữ Bị Lương run như cầy sấy đằng sau lưng mình.

      “Hừ hừ.” An Nhị Lang thèm câu nào, chỉ hừ hừ, hài lòng nhìn Trữ Bị Lương ngoan ngoãn ló đầu ra, “ có gì, nó chỉ mệt mỏi tí thôi, nhất định là tối hôm qua chúng ta chơi kinh quá.”

      Thập Nhất Nương tin là , “Trữ Bị Lương nghịch lắm. Nhị Lang ca, huynh vất vả rồi.”

      “Đâu có, nó vẫn còn ngoan lắm.” An Nhị Lang tươi cười nhìn heo nhu thuận quỳ rạp mặt đất, tùy ý để cho sờ.

      Thập Lang cười thầm, vì ăn trộm rau trồng, Trữ Bị Lương đánh cũng bị đánh rồi, mắng cũng bị mắng rồi, nhưng đến chết cũng hối cải, vậy mà bây giờ lại thức thời như thế. Quả nhiên quỷ heo cũng phải sợ quỷ người.

      ***********************

      Thập Nhất Nương nhìn người đông nghìn nghịt trong Trung Châu, là thành trì phồn hoa nhất Tây bắc, Trung Châu có cảnh náo nhiệt của riêng nó.

      “Đây là Bách Vị lâu à? Oa, khách khứa thiệt nhiều nha.” Thập Nhất Nương cảm thán nhìn.

      “Hơn nữa phong cách lại còn cực kỳ độc đáo.”Vinh Nhị đưa mắt đánh giákhông ngừng. Khác với tửu lâu ởkinh thành, Bách Vị lâu có ba tầng, ở giữa bỏ trống, có hình tròn. Ở trung tâm của tầng thứ hai có xây cái đài, cái đài rất lớn, ràng đây là để cho người ta lên đó biểu diễn, bất kể là kể chuyện hay đánh đàn, thậm chí mời người đến đó nhảy múa cũng đều dư dả. Hơn nữa cho dù là khách ngồi ở tầng nào cũng đều có thể xem được màn biểu diễn đài, mà phía sau đài chỉ có cánh cửa thông với đài biểu diễn, để tránh chuyện khách khứa uống say xông lên đài, ảnh hưởng đến màn trình diễn.

      Đồ ăn nhanh chóng được bày lên bàn, Vinh Nhị chú ý tới, người tiểu nhị đều mặc quần áo như nhau, vai vắt cái khăn sạch , quả nhiên tiểu nhị cũng có tố chất cực cao.

      “Oa, mấy món này thoạt nhìn ngon nha.” Mắt Thập Nhất Nương sáng rực.

      Thập Lang vội vàng gắp lấy cái chân giò cho muội muội, sau đó khởi động, Bách Vị lâu làm ăn phát đạt cực kỳ, hương vị thức ăn toàn là đồ ngon hiếm có.

      “Ngon quá......” Thập Lang chuẩn bị làm nhà phê bình ẩm thực ca ngợi thức ăn này chút, chợt nghe thấy tiếng truyền tới từ đài biểu diễn ở trung tâm, “Lúc này chúng ta đến chuyện Tôn Ngộ ba lần đánh bạch cốt tinh......”

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      An Nhị Lang: Nào, cha , con tặng cha trâm cài tóc.

      Thập Nhất Nương: Oa, Nhị bá cài trâm hoa lại đẹp như thế cơ à?

      An Nhị gia: Nếu cha ngươi mà là nữ nhân, vậy đứa con như ngươi cũng là phụ nữ.

      An Nhị Lang (buồn nôn): Con nhất định phải là phụ nữ, nhưng con thực nghi ngờ biết cha có phải là nữ nhân hay .

    5. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 45

      Edit: Diệp Nhược Giai

      “Lộp bộp.” Đồ ăn chiếc đũa của Thập Lang rớt xuống, Thập Nhất Nương cũng kinh ngạc nhìn An Nhị Lang, khi nào truyện nàng kể truyền đến đây rồi?

      “Đây phải truyện Tây Du kí sao?” Vinh Nhị có chút xác định , “Truyện mà Thập Nhất Nương kể lại bị huynh đem làm tài liệu để kể chuyện?”

      An Nhị Lang cười tủm tỉm , “Cho nên mới , tiền lãi của Bách Vị lâu có phần là của Thập Nhất Nương đó. Từ khi Tây Du kí bắt đầu được kể, tiền lời tăng thêm chỉ ba phần thôi đâu.”

      Thập Lang phục, “Thập Lang ca, huynh nên cảm ơn đệ mới đúng, nếu phải đệ vẫn luôn viết thư kể cho huynh nghe truyện này, khách đến đây có thể nườm nượp như nước chảy thế sao?”

      An Nhị Lang trừng , “Đệ còn dám khoe đống thư đệ viết sao, hừ, nét chữ như gà bới đó huynh xem đến nỗi hỏng hết cả mắt rồi.”

      Vinh Nhị trầm mặc, coi như biết cái gì gọi là trợn mắt dối rồi, chữ của Thập Lang còn đẹp hơn cả , gà bới chính là chữ của Thập Nhất Nương có.

      Thập Nhất Nương là đứa ngon ngoãn thành thực, nàng hơi đỏ mặt ngượng ngùng nhìn An Nhị Lang, “Nhị Lang ca, chữ Thập Lang ca đẹp lắm, chữ người ta mới xấu .”

      An Nhị Lang mỉm cười thân thiết an ủi muội muội mình, “Thập Nhất Nương của huynh đúng là đứa bé ngoan, dũng cảm thừa nhận sai sót của mình. Bây giờ viết chữ đẹp cũng sao, Thập Nhất Nương còn , cổ tay chưa đủ sức, đó là chuyện có thể hiểu được......” Chưởng quầy bước vào thấy An Nhị Lang chuyện ôn nhu thiên vị kinh khủng như vậy, suýt nữa bị hù chết, ông chủ ăn thịt người nhả xương của bọn họ mà cũng có thời điểm cười ôn hòa thân thiết vụ lợi như thế?!

      “Bái kiến Nhị công tử, Thập Nhất Tiểu thư, và hai vị công tử.” Chưởng quầy là người hơn bốn mươi tuổi, mập mạp, khuôn mặt trắng béo viết to bốn chữ “hòa khí sinh tài”, khiến cho người ta nhìn như thế nào cũng thể nào có ác cảm được, “Thức ăn hôm nay còn có chỗ nào hài lòng ?”

      Thập Lang gật đầu , “Tốt lắm, khác mấy với đồ trong phòng bếp nhà ta lắm, trong khi vật liệu sử dụng nhất định là kém hơn trong nhà, mà có thể làm khác gì mấy chính là bản lĩnh của các ngươi.”

      Chưởng quầy cười đến nỗi mắt híp lại thành đường, An gia Thập Lang có tiếng là biết thưởng thức món ăn, lời này chính là lời khen tốt nhất rồi.

      “Công tử, có muốn gọi đầu bếp vào hành lễ hay , mọi người lâu được gặp công tử, đều nhớ muốn chết rồi.” Vẻ mặt chưởng quầy chờ đợi nhìn An Nhị Lang.

      “Thôi được rồi, ta về Trung Châu lâu, cần làm mấy cái nghi thức xã giao thế này.” An Nhị Lang tùy ý phất phất tay, “ xuống , đừng đến quấy rầy chúng ta ăn cơm.”

      Chưởng quầy cung kính, “Vâng, Nhị công tử.”

      Thập Nhất Nương tò mò nhìn chưởng quầy xuống, An Nhị Lang mềm giọng, “Thập Nhất Nương, có cái gì đúng à?”

      Thập Nhất Nương lắc đầu, nhìn nhìn Thập Lang , “Nhìn chưởng quầy thân phúc tướng như vậy, xem ra Thập Lang ca còn phải ăn nhiều hơn nữa mới được.”

      Thập Lang gật mạnh đầu, “Ừ, huynh cũng thấy thế. Thập Nhất Nương yên tâm, đến lúc trưởng thành, huynh nhất định còn có phúc khí hơn cả ông ấy.”

      An Nhị Lang cứng ngắc cả người, vì nghe được Thập Nhất Nương , “ là mong đợi bộ dáng khi Thập Lang ca trưởng thành nha, nhất định là vừa có phúc khí vừa có soái khí.”

      Đối với Thập Nhất Nương lúc nào cũng đứng về phía mình, Thập Lang quả thực vui mừng tới tột cùng, “Ha ha, cần Thập Nhất Nương , Thập Nhất Nương cứ chờ mà kiêu ngạo vì huynh , huynh nhất định làm tên béo đẹp trai mê người nhất toàn Đại Hạ này.”

      An Nhị Lang cả người đều có cảm giác khó , đệ đệ lập chí làm tên béo, muội muội cảm thấy béo là đẹp nhất......

      Vinh Nhị cảm thông nhìn An Nhị Lang, mà có đệ đệ muội muội có thẩm mỹ quan vặn vẹo như vậy cũng bó tay biết làm gì......

      “Thập Nhất Nương......” An Nhị Lang run sợ trong lòng hỏi, “Muội thấy huynh với Thập Lang ca của muội, ai đẹp hơn?”

      Đũa Thập Nhất Nương bất chợt cứng ngắc, chưa gì mà nàng bị hỏi câu giữa mẹ và vợ ngươi cứu ai, đúng, là ba ba và ma ma ai quan trọng hơn, loại câu hỏi muôn thuở giải được này?

      Nhìn Thập Nhất Nương rơi vào thế khó xử, An Nhị Lang quả thực tuyệt vọng, hung tợn trừng mắt tên Thập Lang chết tiệt kia, đều do , vì Thập Nhất Nương hàng ngày đều ở cùng cái tên như nên thẩm mỹ quan mới bị vặn vẹo đến thế này, gần mực đen, gần heo béo chính là như vậy.

      Thập Nhất Nương khó xử cuối cùng cũng nghĩ ra đáp ántự nhận là làm mích lòng ai, “Thập Lang ca và Nhị Lang ca đều nhìn rất đẹp, nhưng muội bảo đảm nếu Nhị Lang ca béo lên tuyệt đối nhìn đẹp hơn so với Thập Lang ca!” Nhìn vẻ mặt nản lòng của An Nhị Lang, Thập Nhất Nương có chút bất an, Nhị Lang ca đểý đến diện mạo bên ngoài của mình đến thế sao?

      An Nhị gì nữa, hạ quyết tâm chờ sau khi chiến tranh kết thúc, nhất định phải tống cổ Thập Lang rakhỏi bên người Thập Nhất Nương, sau đó mỗi ngày bám lấy Thập Nhất Nương, nhất định phải để cho nàng nhận ra, - An Nhị Lang mới là nam nhân tuấn mỹ nhất thiên hạ!

      Bị nhị ca keo kiệt lại hiểm trừng to mắt đến mức dám hít thở, An Thập Lang vội vàng đổi đề tài khác, “Nhị ca, Thiên Bồng Nguyên Soái đâu rồi?”

      “À, ta bảo nó giúp chút chuyện rồi, yên tâm, để nó bị đói đâu.” An Nhị Lang thờ ơ , bởi vì sợ heo vào từ cửa trước quấy rầy đến hứng thú của khách khứa, nên vừa rồi Trữ Bị Lương vào từ cửa sau.

      Lúc này là giờ cao điểm ăn cơm trưa, bao lâu sau cả tửu lâu này còn chỗ trống nào, tiên sinh kể chuyện đài đổi chủ đề lần nữa, kể chuyện ngày cưới của Trư Bát Giới.

      “Trữ Bị Lương có thể giúp gì chứ?” Ở trước mặt đồ ăn, Thập Nhất Nương hoàn toàn quên khuấy Trữ Bị Lương, có chút ngượng ngùng, “Trừ chuyện mỗi ngày đến vườn rau đấu trí đấu dũng với người trông coi vườn rau nó còn biết làm gì đâu chứ?”

      An Nhị Lang vô cùng sâu xa, “Yên tâm, nó biết nhiều chuyện lắm, vượt xa tưởng tượng của muội luôn đấy.”

      Lúc này tiên sinh kể chuyện đài kể xong, ý cười đầy mặt , “Hôm nay chúng ta mời Thiên Bồng Nguyên Soái tới đây để diễn vở ngày cưới của Trư Bát Giới!”

      Thập Nhất Nương nghẹn họng nhìn trân trối vàogiữa đài, con heo trùm khăn đỏ bước theo nhạc ra ngoài, người mặc đồ nữ...... Là nam nhân mặc đồ nữ. Thập Nhất Nương dụi dụi mắt, đúng vậy, quả là nam nhân. Nam nhân ngày thường lưng hùm vai gấu nay mặc nữ trang dáng vẻ kệch cỡm uốn éo cái mông với Trữ Bị Lương, “Đến đây, Trư Bát Giới, lại đây nào, mau đến bắt thiếp nào, bắt được thiếp lập tức gả cho chàng.”

      Thập Lang cũng bị sét đánh đến thốt nên lời, tân nương ràng là nam nhân mà lại cố tình nhả ra giọng thái giám, rất là......

      “Thập Lang ca, vì sao lại cho nữ đóng?” Nhất Nương cười gượng hỏi, đây là bản khôi hài của ngày cưới Trư Bát Giới sao?

      Mấy vị khách đến ăn cơm cười đến bò lăn bò càng ra, bị tên nam nhân mặc nữ trang lại còn cố tình giọng nữ nhân,bày ra tư thái kiều mỵ chọc cho vui vẻ.

      “À, nữ nhân nhát quá, trong khoảng thời gian ngắn tìm ra nữ nhân nào bằng lòng lên đài diễn cùng với Trữ Bị Lương, hơn nữa......” An Nhị Lang nữa, mấy nữ nhân chịu xuất đầu lộ diện đều đến từ thanh lâu kỹ viện cả, mở là tửu lâu ăn cơm chứ phải là chỗ mờ ám gì, nhưng bây giờ xem ra, hình như cho nam nhân đến biểu diễn thu được kết quả rất tốt? An Nhị Lang sờ sờ cằm chắc chắn nghĩ.

      “Mọi người nhìn xem, heo này lại là heo , phải người đóng.” vị khách dời lực chú ý từ người tân nương giả đến Trữ Bị Lương, kinh ngạc hô lên.

      Trữ Bị Lương mê man, cuối cùng đụng trúng người nam “tân nương”, khăn trùm đầu bị đụng rớt, nó nhàng thở ra, rốt cuộc cũng nhìn được rồi. Nhưng tình huống bây giờ là gì thế này?

      Toàn bộ khách khứa trong cả ba tầng của tửu lâu, ai có thể dời lực chú ý từ Trữ Bị Lương sang chỗ khác, mặt tiên sinh kể chuyện treo đầy ý cười, “Được rồi, mời tân nương xuống . Trư Bát Giới à, ngươi phải biểu diễn cho thực sôi động vào, làm sao có thể khiến cho tân nương tử vui vẻ được.”

      “Hay!” Khách nhân kinh ngạc hô lên, “Nhìn , con heo mà có thể nhày qua vòng tròn kìa. Oa, lại còn biết đếm số nữa, lúc nãy tiên sinh kể chuyện có hỏi, hai cộng ba bằng bao nhiêu mà.”

      “Đúng vậy, Trư Bát Giớiéc éc éc kêu năm tiếng, quả là con heo thông minh mà.”

      là hiếm có, từng thấy khỉ diễn xiếc, lúc nào heo cũng thông minh được như vậy rồi!”

      “Heo quái, đúng, là quái heo, nó nhất định là quái biến thành!” người khách sợ hãi hô to.

      “Ngu ngốc, phải là heo thần, Trư Bát Giới chính là Thiên Bồng Nguyên Soái hạ phàm, người ta vốn là thần tiên mà.”

      “Aiz, là đáng thương, theo đuổi Hằng Nga thiên tiên chán nản đến mức giờ chỉ có thể chấp nhận mấy kẻ lập dị nam ra nam nữ ra nữ......” vị khách ràng là ghiền Tây Du kí đến chết mê chết mệt thở dài .

      “Có Trư Bát Giới chắc là phải có Tôn Ngộ chứ, , với chưởng quầy, hôm nào chúng ta cũng xem thử xiếc khỉ ?”

      ......

      Thập Nhất Nương thốt nổi nên lời, nàng nhìn Bách Vị lâu náo nhiệt đến động trời, lại nhìn nhìn vẻ mặt hài lòng của An Nhị Lang, hổ là Nhị Lang ca của nàng, đầu óc xoay chuyển cực kỳ mau lẹ, vậy mà có thể nghĩ ra chuyện để Trữ Bị Lương thu hút khách khứa.

      “An Nhị ca, hôm qua huynh để Trữ Bị Lương luyện tập mấy thứ này đó sao?” Vinh Nhị nhìn Trữ Bị Lương thở hồng hộc thực mấy động tác có cầu cực kỳ cao với heo, nhìn An Nhị Lang như nhìn ngọn núi cao chót vót, cực kỳ ngưỡng mộ.

      An Nhị Lang gật gật đầu, vẻ mặt tiếc hận , “Tiếc là thời gian quá gấp, chỉ có thể luyện đến loại trình độ này, với cả thể lực của Trữ Bị Lương kém quá.”

      Trữ Bị Lương mỗi ngày chơi trốn tìm với hạ nhân trông giữ vườn rau mà còn bị chê là thể lực kém? Thập Lang hết chỗ rồi, Nhị Lang ca tên gian thương này, chắc chắn là hôm qua giày vò cả ngày nên Trữ Bị Lương mới mệt dữ vậy.

      “Nhị Lang ca, huynh lợi hại đấy.” Thập Nhất Nương sùng bái nhìn , “Trữ Bị Lương lười dã man, vậy mà huynh vẫn bắt nó làm này làm nọ được.”

      An Nhị Lang thở dài, “Cái giá phải trả cũng ít đâu, cái thứ đó ăn khoảng vài bàn món ăn tủ của tửu lâu, món nào ngon nó còn chịu hạ mõm đâu. Chả biết là loại heo gì đây nữa.”

      “Phải đó, trù nương trong nhà còn thích Trữ Bị Lương kinh khủng kia kìa, đồ ăn có ngon hay , nó nếm cái là biết.” Đôi khi Thập Nhất Nương cũng chả hiểu thế nào, cho dù dị năng của nàng có lợi hại hơn nữa, Trữ Bị Lương tiến hóa cũng quá nhanh rồi.

      “Còn nếm đồ ăn được nữa á?” Ánh mắt An Nhị Lang mừng rỡ, “Quá tốt, tháng 8 năm sau cuộc thi nấu ăn ở Trung Châu bắt đầu, lần này vừa vặn tổ chức ở Bách Vị lâu, đến lúc đó đểTrữ Bị Lương nếm thử đồ ăn. Bách Vị lâu chúng ta là chủ nhà mà thua đúng là mất hết mặt mũi.“

      Ánh mắt của Thập Lang và Thập Nhất Nương đều sáng ngời ngời, ồ, chủ ý cuộc thi nấu ăn này rất tốt, cực kỳ tốt, đến lúc đó bọn họ nhất định phải cổ động nhiều mới được.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Vở kịch nhỏ 1:

      An Nhị Lang: Gần mực đen, gần heo béo.

      An Thập Lang: Nhị ca, huynh yên tâm, sau này nhất định đệ cho Thập Nhất Nương đến gần Trữ Bị Lương nữa.

      An Nhị Lang: Lão tử là ngươi! Sau này ngươi cách Thập Nhất Nương xa chút cho ta.

      Vở kịch nhỏ 2:

      Nam tân nương mặc nữ trang: Trư Bát Giới, mau tới bắt thiếp nào, bắt được thiếp lập tức gả cho chàng!

      Khách nhân giáp: Trư Bát Giới, ngươi nhất định đừng bắt được nhaaaaa......

      Thập Nhất Nương: biết người đó có phải tên Như Hoa (1) hay !

      An Nhị Lang: Thập Nhất Nương, muội muốn để cho tiểu nhị của tửu lâu đổi tên sao? Được, sau này nghệ danh của bọn họ gọi là Như Hoa.

      (1) Như Hoa: Ban đầu chỉ là tên gọi bình thường của phụ nữ, nhưng từ bộ phim ‘Quan xẩm lốc cốc’ (Hail the judge) của Châu Tinh Trì, Như Hoa còn dùng để chỉ những người xấu xí, và hình ảnh giả ngoáy mũi trở thành biểu tượng của Như Hoa nương – Lý Kiện Nhân.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :