1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thuỷ (update chương 108-111)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thaongoc.vthv

      thaongoc.vthv Active Member

      Bài viết:
      176
      Được thích:
      164
      Sao tự nhiên thấy ghét tên hoàng đế vũ văn hi này quá.Thanks nàng.
      Natalie Pham thích bài này.

    2. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 61: Ghen

      Editor: Temo

      Beta: Natalie Pham


      "Hừ, ngờ người ra tay trước lại là Thục phi, chẳng nghĩ tới!"


      Trong chính điện của Diên khánh cung, từng lớp màn mỏng tung bay theo gió tạo ra những cuộn sóng theo quy tắc, qua tấm lụa mỏng, Liễu quý phi xinh đẹp kiều diễm, mặc cung trang đỏ thẫm, nửa nằm nửa ngồi ghế quý phi hơi nhướng mày trào phúng : "Ngày thường thấy nàng ta có vẻ thanh cao, điềm đạm như vậy, kết quả chỉ cái Nghiêm tiệp dư làm nàng ta loạn trận tuyến. Có điều Nghiêm tiệp dư này đúng là đồ vô dụng, chẳng khiến Thục phi bị ảnh hưởng gì cả, đồ vô dụng!"


      Ngồi ở phía dưới nàng là Liễu dung hoa chỉ biết ngoan ngoãn : "Cũng thể như vậy, tỷ tỷ. đến Nghiêm tiệp dư chỉ vừa mới tiến cung, tình cảm giữa nàng ta với Hoàng thượng thể bằng với Thục phi, mà chỉ cần nhìn bên cạnh Thục phi có trai Hoàng thượng chẳng dễ dàng khiến Thục phi mất mặt.”


      Liễu quý phi hừ lạnh : "Những lời này còn cần ngươi , ngươi cho rằng ta biết sao? Nếu Thục phi có hai đứa con làm chỗ dựa nàng ta có thể có được vị trí như hôm nay sao? Tình cảm? Trong cung này, người cầu xin ai để được phân chia chứ, chẳng phải làm là tìm đến Hoàng thượng, sai lầm trước kia ngươi gặp chưa làm ngươi khôn ra sao?” xong, lập tức lại thở dài hơi, "Nếu bản cung có thể..."


      Liễu dung hoa nghe xong, chỉ có thể cúi đầu im tiếng.


      Yên lặng lát, Liễu quý phi hơi trở mình, lên tiếng: "Hai ngày trước thái y đến xem mạch có tin tức gì ?"


      Liễu dung hoa dừng lại lát, lúc này mới đáp: "Chắc là còn ít tháng, vẫn chưa có tin tức."


      Liễu quý phi khỏi thất vọng vẫy tay, lại nằm xuống sạp, : "Trước khi Nghiêm tiệp dư tiến cung, số lần ngươi được thị tẩm hề ít, sao lại vẫn chẳng có động tĩnh gì? " Suy nghĩ chút, tiếp: "Qua hai ngày nữa, ngươi bảo thái y cho ngươi vài phương thuốc điều dưỡng thân thể , bồi bổ thân mình, chừng nhanh có tin vui tới.”


      lát sau, Liễu dung hoa mới thấp giọng đáp: "Vâng, tạ ơn tỷ tỷ quan tâm." Do dự chút, nàng : "Tỷ tỷ, vậy Thục phi với nghiêm tiệp dư bên kia sao..."


      Liễu quý phi chợt nhíu mày, mắt phượng sắc bén, cười lạnh : "Gần đây Nghiêm tiệp dư có chút tùy tiện, cũng tới lúc nàng ta bị vắng vẻ rồi. Theo ta suy đoán, qua vài ngày nữa, Hoàng thượng lại đến diên khánh cung. Muội muội ngươi phải chuẩn bị tốt để cố gắng hầu hạ Hoàng thượng."


      Hơn tháng nay, có số lần được thị tẩm nhiều nhất ràng là nghiêm tiệp dư, nên khó trách nàng dám lên mặt với Thục phi, nhưng đáng tiếc nàng ta đánh giá mình quá cao, bị Thục phi đánh ngược trở lại rơi vào kết cục tự chuốc lấy nhục. Kể cả Liễu quý phi cùng Thục phi đều xuống, nhưng vì hai đứa bé, số lần Thẩm Mạt Vân nhìn thấy hoàng đế vẫn nhiều hơn so với Liễu quý phi.


      Liễu dung hoa suy nghĩ lát, mới : "Muội nghe , hình như Giang mỹ nhân có quan hệ rất tốt với Nghiêm tiệp dư..."


      " cần xen vào chuyện của nàng ta!" Liễu quý phi khẽ vung tay ngọc lên, ngắt lời Liễu dung hoa, "Nếu là lời đồn về người khác, ngươi cũng có thể tin mấy phần chứ nếu là Giang mỹ nhân …" Liễu quý phi nhăn mày giễu cợt , " đứa con nhà nghèo, nửa chữ cũng biết, lọt được vào mắt “tài nữ” có tiếng ở hậu cung như Nghiêm tiệp dư kia mới là buồn cười”


      Liễu dung hoa khỏi gật đầu : "Tỷ tỷ đúng, là muội hồ đồ."


      "Việc này này người cần để ý tới, thời việc quan trọng nhất của ngươi là hầu hạ Hoàng thượng cho tốt, sớm mang long thai. Được như vậy, bất kể là ta, hay là Liễu gia, mới an tâm được." Liễu quý phi che giấu tàn nhẫn trong ánh mắt, lạnh nhạt .


      "Vâng.”


      Gần đây tình thế trong cung lại thay đổi.


      hơn mười ngày tân sủng của Hoàng thượng Nghiêm tiệp dư được lật bài tử, so với lúc được sủng ái trước kia trong mắt mọi người trong hậu cung tình hình của Nghiêm tiệp dư khác gì bước nửa bước vào lãnh cung. Nàng ta xuống, phía sau còn nhiều người muốn nhân cơ hội này mà trèo lên; Nghiêm tiệp dư có thể đứng dậy hay còn phải xem thủ đoạn của nàng ta như thế nào.


      Hậu cung, từ xưa tới nay thiếu hoa quỳnh sớm nở tối tàn


      Thẩm Mạt Vân cũng để chú ý tới chuyện của nghiêm tiệp dư; gần đây toàn bộ chú ý của nàng đều đặt lên người con trai . Bánh bao Vũ Văn Thụy vừa qua tuổi, đúng vào giai đoạn hoạt bát hiếu động nhất, nhìn thấy cái gì tươi mới, thú vị, vui mắt là nhìn chớp mắt, nếu để ý bé còn nhét vào miệng thưởng thức. Có lần, Thẩm Mạt Vân tình cờ phát con trai cố nhét viên dạ minh châu vào miệng, tính cắn ngụm, mém chút nữa là hù chết nàng. Từ đó về sau, nàng ra lệnh lúc nào cũng phải có người bên cạnh Ngũ hoàng tử, tuyệt đối cho phép lơ là. Lỡ như Thuỵ nhi hiếu kì đem dạ minh châu nuốt nghẹn, dựa theo trình độ chữa bệnh ở thời đại này hơn 50% là cứu được, vì vậy nàng phải cẩn thận.”


      Lúc này, Thẩm Mạt Vân vừa dỗ dành vừa cứng rắn lấy đồ chơi trong tay con trai, làm nhi tử "Hừ hừ" bất mãn kêu, ngay cả Hoàng thượng ở Trường Nhạc cung cũng dành được nhiều chú ý. Nàng cũng có biện pháp mà, tiểu nhi tử rất theo nàng, trái ngược với con lúc bé, con hồi dính nàng như vậy.


      Từ lúc Vũ Văn Hi bước vào Trường Nhạc cung, thấy Thẩm Mạt Vân lúc đầu còn theo hầu hạ , về sau mọi tâm tư đều đặt lên người con trai , trong lòng có chút thoải mái. nghiêng người, môi tới gần bên tai Thẩm Mạt Vân, lúc chuyện toàn bộ hơi nóng rơi vào nơi mẫn cảm của đối phương: "Ái phi, chẳng lẽ cung nhân chiếu cố Thuỵ nhi còn chưa đủ sao? Sao nàng phải tự thân làm những việc này, chẳng lẽ đám hạ nhân nô tài hầu hạ đủ tỉ mỉ sao?"


      Đột nhiên có người gần nên khiến Thẩm Mạt Vân giật mình, thấy là Vũ Văn Hi, lúc này mới bình tĩnh lại, liếc cái, : "Mẫu tử liền tâm, Hoàng thượng chưa từng nghe qua sao? Thiếp là mẹ đẻ của Thuỵ nhi, cung nhân dù có hầu hạ tỉ mỉ, thiếp cũng phải tự mình nhìn thấy mới an tâm. Lại , lúc Bảo nhi lớn cỡ này, thiếp chẳng phải cũng thời thời khắc khắc trông coi sao? Sao thấy Hoàng thượng lúc đó những lời này? "


      Làm bạn với nam nhân này cũng gần năm năm, đối với hỉ nộ ái ố của như lòng bàn tay, nhưng ít nhất cũng đoán được bảy tám phần, nàng dễ dàng dựa vào giọng của biết được tức giận hay . Chính là Thẩm Mạt Vân nhận thấy được Hoàng thượng vui vẻ nên mới dám dùng cách chuyện giống như giận dữ như thế này, tại xem ra, cách làm này của nàng, hiển nhiên hoàng đế cực kì hưởng thụ.


      Hiệu quả sai! Nàng nghĩ.


      Vũ Văn Hi nở nụ cười, nhào qua ôm Thẩm Mạt Vân, : "Trẫm đến Trường Nhạc cung của nàng cũng hơn nửa canh giờ rồi, ái phi chỉ lo chiếu cố Thuỵ nhi, để ý tới Trẫm, chẳng lẽ vẫn là lỗi của trẫm? Trong thiên hạ có đạo lý như vậy sao?"


      Thẩm Mạt Vân thấy con trai chơi đùa cũng được lúc, bộ dáng buồn ngủ liền đưa bé cho nhũ mẫu, bảo các nàng mang Ngũ hoàng tử xuống nghỉ ngơi. Còn nàng nghiêng người bưng lên chén trà sứ tráng men xanh mà Tiễn Dung dâng lên, nghiêng người bàn tay đặt vai, cũng bỏ qua câu hỏi của Hoàng thượng, cười : "Hoàng thượng nhiều lời như vậy, chắc cũng khát rồi. Đây là trà long tỉnh mới của năm nay, Hoàng thượng nếm thử ?"


      Vũ Văn Hi cũng tức giận, vô cùng thân thiết nhéo nhéo chóp mũi của nàng, cũng đỡ lấy chén trà mà cứ thế nhấp ngụm từ tay nàng, khen: "Cũng chỉ ở chỗ nàng là pha trà hợp ý trẫm."


      "Phải vậy ?" Thẩm Mạt Vân buông chén trà, ý : "Hẳn là . Trong cung có thêm nhiều muội muội xinh đẹp như hoa, thấu hiểu lòng người như vậy, Hoàng thượng cứ chậm rãi chọn, chậm rãi tuyển, thế nào cũng có vị pha trà đặc biệt hợp tâm ý của ngài."


      "Sao Trẫm cảm thấy lời này thực chua!" Vũ Văn Hi kéo nàng đến trong lòng, trêu đùa, "Ghen tị sao?"


      Thẩm Mạt Vân cứ thế : "Đúng sao? Hoàng thượng muốn trị tội thiếp?"


      Vũ Văn Hi sau khi nghe xong, tâm tình cực tốt, cười : "Làm sao có thể? Trẫm cao hứng còn kịp ấy chứ!" Dừng chút, lại , "Gần đây có địa phương mới tiến cống tòa bình phong mười tám phiến bằng ngọc lưu ly, cũng coi như tinh xảo, xứng với tâm tư khéo léo của Thục phi, tí nữa sai người mang đến đây ."


      Giang Hỉ cung kính khom người đáp, "Nô tài tuân lệnh." Sau đó đưa mắt ra hiệu cho tiểu thái giám ở phía sau, tiểu thái giám kia cũng cơ trí, thấy có ai chú ý liền nhanh như chớp lỉnh ra ngoài.


      Thẩm Mạt Vân cũng ngại ngùng, ở chung năm năm còn ngại ngại ngùng ngùng quá mức giả dối, vì thế rất hào phóng đứng dậy hành lễ : "Thiếp may mắn từng nhìn qua cái bình phong đó lần, hình thức quả thực rất tinh xảo, tạ ơn Hoàng thượng đem nó đưa cho thiếp thân." Chỗ này là "đưa" mà là "thưởng ", trình độ rất lớn, cũng biểu lộ quan hệ giữa hai người biết từ lúc nào còn xa cách như lúc mới bắt đầu.


      Vũ Văn Hi hài lòng gật gật đầu, thích nhất chính là điểm này ở Thẩm Mạt Vân, mặc kệ lúc nào nơi nào, nàng đều có thể đem bản thân đặt tại đúng vị trí, mặc kệ là thái độ cư xử hay cách chuyện đều có làm cho người khác cảm thấy thư thái tự tại. Ở phương diện này mà , trong đám mỹ nhân hậu cung của , đúng ai so được với nàng.


      "Thích là tốt rồi." Vũ Văn Hi xong, lại : "Bảo nhi học vỡ lòng nàng dạy sai, trẫm vốn định tìm vị nữ sư cho Bảo nhi, bất quá tại xem ra cần tìm, nàng là người mẫu phi rất xứng chức. Còn về phần Thuỵ nhi..."


      Vũ Văn Hi có chút do dự, ở thời điểm Ngũ hoàng tử chưa có sinh ra, đối với đứa này kỳ vọng rất cao, lại thêm điềm lành trời, mặc kệ sau này Ngũ hoàng tử trưởng thành thành bộ dáng gì nữa, thời điểm này, Vũ Văn Hi vẫn muốn cho đứa con này nhận được giáo dục tốt nhất.


      Thẩm Mạt Vân nhíu mày, : "việc học của Bảo nhi, thiếp có ý kiến. Nhưng mà, Hoàng thượng, Thuỵ nhi là hoàng tử, tương lai... Trước kia, lúc còn ở nhà, hai huynh trưởng của thiếp đều do tổ phụ và phụ thân đích thân chỉ dạy, mẫu thân thiếp cũng chưa bao giờ nhúng tay vào việc dạy dỗ các huynh trưởng. Từ xưa đến nay, nam chủ ngoại, nữ chủ nội, việc dạy Thuỵ nhi, thiếp dám nhận, xin Hoàng thượng thứ lỗi!"


      "Trẫm biết!" Vũ Văn Hi suy nghĩ, tiếp "Dù sao Thuỵ nhi vẫn còn , muốn học vỡ lòng còn phải chờ thêm chút, cứ từ từ xem xét lại cũng được."


      xong, xoa gò má của Thẩm Mạt Vân, "Yên tâm , việc dạy dỗ Thuỵ nhi Trẫm có chủ trương, cần ái phi phải quan tâm việc này. Nàng đừng lo lắng quá!"


      Thẩm Mạt Vân khóe miệng cong lên, cười : "Vâng, thiếp thân yên tâm rồi."


      Kế tiếp, tất nhiên là đêm triền miên cần phải .
      Last edited: 1/12/15
      Phong nguyet, Lazzy Le, SusanDooms34 others thích bài này.

    3. huyenlaw68

      huyenlaw68 Well-Known Member

      Bài viết:
      496
      Được thích:
      853
      yeahhhhh, có chương mới rồi, chẳng uổng công mình mong chờ, cảm ơn editors nhiều :-* :-*
      Natalie Pham thích bài này.

    4. Nhược Vân

      Nhược Vân Well-Known Member

      Bài viết:
      933
      Được thích:
      1,403
      Con đường cung đấu được 1/5 rồi,mà ta xem máu ức phun biết bao nhiêu rồi, quá hại não. Quá ..... Ko thể nổi . Lão hoàng thượng đó....

    5. honglak

      honglak Well-Known Member

      Bài viết:
      656
      Được thích:
      1,174
      Troi,bao nhju day ma moi 1/5 a,
      Natalie Pham thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :