1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

May mắn gặp lại khi chưa gả - Thị Kim (đã có ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Neavah Redneval

      Neavah Redneval Well-Known Member

      Bài viết:
      593
      Được thích:
      449
      Thực ra ta lại thấy TT hề đáng ghét tí nào. đó. Cơ bản, lúc đó LT cũng chưa TP lòng, chỉ là có hảo cảm mà thôi, LT cũng tranh giành TT dám làm như thế chả có gì sai cả. Vả lại TT cũng lòng chứ ohair kiểu nhầm tưởng cảm giác
      Hale205Quýt Đường thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      43. Tuyết dạ vấn mai


      Có kinh nghiệm với chuyện của Ngô Dong, Thương Vũ nhận thức được chuyện tình cảm thể để ở trong lòng, nếu như mực nhẫn chờ đợi, sau cùng nhất định hối hận. Tính tình người Thương lan vốn thẳng thắn nhưng sắc bén, sau khi hiểu được đạo lý này, đương nhiên là hành động mạnh mẽ vang dội. Nhưng Ti Điềm là người lý trí thụ động, tiến bước nàng liền lùi bước, nếu dừng bước tiến, quan hệ của hai người vẫn cứ dậm chân tại chỗ thay đổi, cho nên cũng rất bất đắc dĩ, đành phải “từng bước ép sát”, cho nàng đường lui về phía sau, cho dù nàng hiểu lầm bá đạo, đạo lý cũng sao, sách lược của là: trước danh chính ngôn thuận, lại tế thủy trường lưu (*nước chảy dòng chảy dài), nước chảy đá mòn. tin tưởng ngày nào đó nàng cảm động.


      Mấy ngày kế tiếp, hàng đêm đều đến, tuân thủ lễ nghi, kiên trì bền bỉ, nhưng thỉnh thoảng cũng chút hành động “ chứng “ thân phận của mình, nhắc nhở quan hệ giữa nàng và .


      Loại “Nhắc nhở” làm cho này nàng cảm nhận sâu sắc được sức mạnh chênh lệch và khác biệt nam nữ. Hiển nhiên là nàng rất hài lòng, nhưng hễ nàng lộ ra chút xíu uyển chuyển ủy khuất, liền mang cái danh chính ngôn thuận “chỉ trích” nàng lạnh nhạt khắt khe, hất hủi vị hôn phu.


      Có chuyện này nữa sao! lòng nàng tràn đầy ủy khuất, lại thể ra, bởi vì nam tôn nữ ti dường như là thiên kinh địa nghĩa, nữ tử nếu như đối với trượng phu tốt, đều là chuyện hợp đạo lí. Mặc dù vẫn chưa có danh phận chính thức, nhưng chắc hẳn sớm liệt mình vào hàng ngũ chính thức rồi, chắc hẳn cũng muốn hưởng chút đãi ngộ phúc lợi.


      Ti Điềm thể làm gì, người này chết sống cũng từ hôn, xem ra trở thành trượng phu chính thức của nàng cũng là chuyện sớm hay muộn. Nhưng trước đây trong lòng nàng đối đãi giống như ca ca, bỗng nhiên bây giờ chuyển thành vị hôn phu, cảm thấy trong lòng được tự nhiên. Cùng tới hai câu, khuôn mặt liền nóng lên. Nếu như lại có biểu gì quá phận chút, nàng liền bối rối.


      Nàng tựa như con thỏ , lại giống như con hổ, bất quá còn chưa phải là hổ đói, chỉ trêu chọc con thỏ chút cho đỡ ghiền chứ ăn.


      Mắt thấy đến cuối tháng, vết thương vai nàng tốt lên nhiều. Nàng từ trong miệng Tô Phiên biết được, mùng hai tháng hai Bùi Vân Khoáng mới quay về Tín Châu, nàng thầm vui vẻ, rốt cuộc có thể nhìn thấy mẫu thân, cũng có thể thuận tiện hỏi thăm chuyện đính hôn theo lời Thương Vũ là hay giả, nếu là giả, hừ, nàng cũng tha cho , mấy ngày nay ỷ vào thân phận của mình, “Phi lễ” nàng nhiều lần, nghĩ đến những hình ảnh kia nàng liền vừa thẹn vừa giận.


      Qua tháng giêng, chiếu theo lệ cũ các Vương Gia đều phải rời kinh trở lại đất phong. Cho nên, mùng đêm trước, trong cung Hoàng Đế bày yến tiệc xem như là tiễn biệt các vị Vương Gia.


      Yến tiệc hoàng thất đêm nay, ai cũng nghĩ tới Thái hậu tứ hôn cho Bùi Vân Khoáng!


      tình quá mức bất ngờ, sau khi Thái hậu ra, chỉ có Hoàng Đế biết trước, khóe môi mang theo ý cười, tất cả mọi người đều giật mình tại chỗ, trong phút chốc, yến hội lặng ngắt như tờ. Sau đó, mọi người tỉnh ngộ lại, bầu khí bỗng nhiên sinh động hẳn lên, thanh chúc mừng thực giả giống như thủy triều hướng đến Bùi Vân Khoáng.


      phục hồi tinh thần lại, vội vàng đứng dậy tạ ơn. quỳ gối hành lễ, nền đá cẩm thạch lạnh buốt đến thấu xương, ai cũng hâm mộ thiên ân này của , với tư cách là An Khánh vương, xác thực rất vui mừng ! vui mừng này chỉ chợt lóe lên rồi lại quay trở về với phần tình cảm giấu sâu trong lòng , tỉnh táo phát mình cũng quá vui mừng. Đây chính là số mệnh của , nhất định phải lo nghĩ cho sinh mệnh của trước rồi mới đến người của .


      Việc tứ hôn này làm cho người ta kinh ngạc khiếp sợ, bởi vì nữ tử ban cho , thân phận cao quý, là thiếu nữ chưa lập gia đình ai sánh bằng ở Đại Lương.


      Nàng chính là công chúa Thanh Bình.


      Hoàng Thượng vẫn có con nối dõi, Thái hậu cảm thấy dưới gối đơn lạnh lẽo, liền đem nữ nhi của cháu trai gọi là Khánh Bình vào trong cung nuôi dưỡng bên người cho đỡ buồn. Khánh Bình nhu thuận lanh lợi, rất được Thái hậu thích, Hoàng Thượng vì muốn mẫu hậu vui vẻ, liền phong nàng là công chúa Thanh Bình. sau khi nàng cập kê, các nhà quyền quý từng lần lượt thăm hỏi công khai cầu hôn với Thái hậu, nhưng đều bị cự tuyệt, mọi người nhìn ra được suy nghĩ của Thái hậu, bà muốn để Khánh Bình xuất cung, cho nên tương lai Khánh Bình nhất định là phi tần của tân quân, thậm chí là Hoàng Hậu. Đến lúc này, có người đến xin cầu hôn với Thái hậu nữa. Đảo mắt Khánh Bình 19, nhưng vẫn như cũ là khuê nữ canh giữ bên người Thái hậu. Ai cũng nhìn ra, hôn của công chúa Thanh Bình đại biểu cho loại tin tức chính trị.


      Trước mắt, Hoàng Đế và Thái hậu ban hôn Khánh Bình cho Bùi Vân Khoáng, thể nghi ngờ đây là tín hiệu, xem ra trong lòng Hoàng Đế xác định người được chọn làm tân quân, e rằng Bùi Vân Khoáng chỉ còn thiếu phong hào Thái Tử nữa thôi.


      Ý tứ hàm xúc của việc ban hôn này cuối cùng cũng kết thúc bốn năm tuyển chọn người kế vị của triều đình Đại Lương.


      Yến tiệc trong cung giải tán, bầu trời nổi lên tuyết . Mịn như mưa bụi, như bông liễu. Thượng kinh đêm này, rất nhiều người ngủ được, Thiệu Bồi là trong số đó, vừa nhận được tin tức, liền vội vã dẫn theo Tề Dương dịch dung vào Vương Phủ. cầm lệnh bài trực tiếp đến thẳng bên ngoài thư phòng Vương Phủ, tiến lên gõ cửa, bảo Tề Dương trông coi ở ngoài cửa.


      Bùi Vân Khoáng mình ngồi trong thư phòng, bàn để rượu ấm, ngắm mấy nhánh hoa mai trong bình rồi tự rót rượu uống mình, vẫn còn xuất thần. Đồ vật tha thiết ước mơ bấy lâu nay trong tầm tay, thế nhưng lại quá đỗi vui mừng, bởi vì tự bản thân vốn tự tin nắm chắc trong tay, hay là bởi vì khi đạt được những thứ này nhất định phải đánh đổi thứ gì đó? Trong lòng của giống như thiếu vài đồng tiền, cửa sổ mở ra khe hở, gió đêm se lạnh trực tiếp xuyên qua khe hở đó, lành lạnh thông thấu vô cùng. biết nơi đó thiếu thứ gì, nhưng bây giờ lại thể bổ sung vào.


      Bùi Vân Khoáng dự đoán được Thiệu Bồi đến, thấy đẩy cửa vào cũng kinh ngạc, hơi nhổm mình nâng chén cười nhạt: “Cữu cữu, theo con uống vài chén .”


      Thần sắc của lãnh đạm bình tĩnh, dường như quan tâm. Thiệu Bồi rất tán thưởng bình tĩnh tự nhiên của , quan tâm thiệt hơn. Niềm vui lớn như vậy, ngay cả người ngoài như cũng kích động hưng phấn thôi, mà Bùi Vân Khoáng dường như chẳng hề bất ngờ, cũng thấy cao hứng lắm. Là vì nắm chắc thắng lợi trong tay, cho nên quá mức vui mừng sao?


      ngạc nhiên : “Vân khoáng, việc vui lớn như vậy, vì sao trông ngươi có vẻ được vui cho lắm?”


      Bùi Vân Khoáng cười nhạt tiếng: “Vẫn chưa tới thời điểm vui mừng. Thứ nhất vẫn chưa sắc phong con là Thái Tử, thứ hai, Thanh Bình công chúa là tín hiệu để thăm dò, nay còn khó lắm.”


      Thiệu Bồi vuốt vuốt râu giả cằm, cười : “Vân khoáng, dạo này ngươi càng ngày càng kín đáo cẩn thận. Theo ta thấy, ý tứ này là đại cục định. người này trời sinh đa nghi, tính cách cổ quái, bốn năm trước có quần thần dâng tấu xin sớm lập trữ quân để định lòng dân, thế nhưng lại chậm chạp quyết định, mặc kệ tam phương tranh đoạt. Suy cho cùng, dù sao ngươi cũng phải là nhi tử của , cho nên chung quy vẫn yên lòng, trước mắt chịu lộ ra chút manh mối ấy, chỉ sợ là bởi vì thân thể cũng kéo dài được bao lâu. Nếu , với tính tình của , sợ là đến ngày chết mới bằng lòng ra.




      Bùi Vân Khoáng gật đầu: “Con cũng nghe mấy ngày qua thân thể rất yếu, hôm kia hôn mê hết lần. Trương Quốc sư phối đan dược cho , vừa ứng với lời, uống rượu độc giải khát.”


      Những ngày này ngươi phải càng cẩn thận mới được, tất cả các công việc khác đều phải buông xuống, lòng dạ chuẩn bị cho hôn . Lấy thanh Bình công chúa, đối với ngươi cực kỳ có lợi, sau này ngươi cũng có lý do theo bên cạnh hoàng thượng, ngày nào đó Hoàng Thượng nếu có chuyện gì ngoài ý muốn, ngươi còn có thể ra vào cung, điều này chuyện đáng để vui mừng.”


      nhàn nhạt cười cười, những điều Thiệu Bồi cũng nghĩ đến, xác thực như đúng như lời cữu cữu , hôn nhân này đối với vô cùng có lợi. Thế nhưng cũng mơ hồ thấy mình có chút ấm ức, lần, hai lần cũng phải cưới nữ nhân như vậy, bởi vì quyền thế và lợi ích, hết lần này tới lần khác về mặt cảm tình người thuần khiết, làm như vậy cảm giác như có chút bạc đãi bản thân. Lời này nếu như với người khác, đều cảm thấy già mồm cãi láo, bởi vì lần tứ hôn này đối với người khác mà là cầu còn được, còn đối với , thực tế là loại tiếc nuối. Cho nên chỉ có thể để ý nghĩ này thuận theo rượu uống vào trong lòng.


      cười tự giễu, nâng chén uống hơi cạn sạch. Khi nào bản thân mới có lần tùy tâm sở dục đây?


      Thiệu Bồi rót đầy rượu cho , buồn bã : “Ta rốt cuộc chờ đến ngày hôm nay, đợi Thương Vũ trở lại Thương Lan, ta cũng có thể buông tay vân du tứ hải rồi.”


      Bùi Vân Khoáng nghe tên Thương Vũ, giật mình, trước mắt lên đêm kia, ôm Tư Điềm từ trong phòng ra. nhíu mày chút, đem rượu uống cạn. Chưa từng nghĩ tới mình và Thương Vũ bỗng nhiên cùng xem trọng . vẫn muốn bảo Thương Vũ sớm ngày trở lại Thương Lan, là hoàn thành di mệnh của cha mẹ, hai là có Thương Vũ ở Thương Lan, cần lo lắng yên ổn ở Bắc Cương nữa. Dù thế nào Thương Vũ cũng là biểu đệ của , từ lớn lên ở Trung Nguyên, tình cảm hai người cũng tệ lắm, thế nhưng lần này tới lần khác người thích cũng vẫn là nàng.


      giơ ly rượu lên đưa đến bên miệng, rượu ngọt đậm đà, nhưng mùi vị trong miệng dần dần thay đổi.


      Thiệu Bồi thấy uống ly lại ly, cũng khuyên can, ngược lại cười : “Hôm nay say về, mấy năm này, ngươi trôi qua rất dễ dàng.” Trong lòng Bùi Vân Khoáng ấm áp, cười cười với Thiệu Bồi. Có thể nhìn thấy gian khổ của , để ở trong lòng cũng chỉ có lác đác vài người, còn có người, có thể chính là nàng sao? còn nhớ lần “Gặp chuyện”, nàng vội vàng đến Quế Phức Viện, đứng ở trước giường của , khuôn mặt đầy nước mắt... càng ngày càng cảm thấy trân quý.


      Cữu cữu, cữu trở về nghỉ ngơi .” sau khi Thiệu Bồi rời , trong lòng của bỗng nhiên có ý nguyện mãnh liệt phải được thực , dường như trễ khắc mất cái gì đó.

      đứng lên, ra bên ngoài.

      ****** ****** *******

      Trong kỳ xã, gian phòng Ti Điềm vẫn sáng đèn. Nàng do dự biết có nên tắt đèn trước ngủ . Mỗi đêm Thương Vũ đều đến, bầu trời đêm nổi lên tuyết , cũng biết tối nay có tới hay ?

      Nàng tắt đèn lẳng lẽ ngồi chờ ở phía trước cửa sổ lát, lại lần nữa đốt đèn, nàng cũng hiểu là vì sao, là sợ đến nàng thấy nàng ngủ rất bất tiện, hay là bởi vì đêm nào cũng đến, nên nàng quen?

      Chờ đợi khiến cho lòng nàng có chút loạn. Bỗng nhiên, nàng nghe thấy hành lang gấp khúc có tiếng bước chân rất , nàng đứng lên, hơi bối rối rồi lại nhàng thở ra, rốt cục vẫn đến, ngại mưa gió.

      Nàng tiến lên kéo cửa ra, gió đêm mang vào cỗ ẩm ướt, mát mẻ nhưng tĩnh mịch. Nàng giật mình, trước cửa là Bùi Vân Khoáng đứng.

      Dưới ánh đèn bụi bặm ở hành lang bay vòng quanh giống như những hạt tuyết mịn. thân cẩm y hoa phục làm nổi bật dáng người thon dài cao lớn, phong thần tuấn lãng của , chỉ là, cảnh đêm thanh tịch và chút tuyết trắng mịn vai làm làm gương mặt tuấn mỹ của có chút vắng vẻ đơn.

      Tuyết như bay múa trước hành lang, được ánh đèn chiếu sáng tạo ra mảnh màu trắng nhàng mông lung, phía sau giống như tấm màn che màu trắng gạo, làm nổi bật thần sắc như hoa của .

      Ánh mắt thâm trầm, nhìn nàng như có điều suy nghĩ. phút loạn nhịp ngưng kết giữa hai người, bông tuyết tung bay theo gió, giây phút tĩnh lặng ấy giống như hai người lâu gặp mặt, đột nhiên gặp lại thể thốt nên lời.

      Nàng có chút khẩn trương, tại sao lại đến?

      “Ti Điềm, thương thế của muội đỡ hơn chưa?” khẽ mỉm cười, nụ cười nhạt giống như hương thơm tùy thời bị gió cuốn .

      Nàng cúi đầu thi lễ: “Đa tạ vương gia có lòng, tốt hơn rồi.”

      tiến lên bước, nhìn vai nàng, ôn nhu : “Nếu như tốt rồi theo ta trở về .”

      Nàng gật gật đầu, rủ mắt xuống nhìn mặt đất trước chân . Tuyết rơi nền gạch, lờ mờ mảnh ẩm ướt.

      thở dài yếu ớt, vì vậy nàng nghe thấy mùi rượu nhàn nhạt, uống rượu sao? Nàng hơi nhướng mi mắt, mượn ngọn đèn mông lung phía sau hành lang gấp khúc, thấy vẻ mặt trắng nõn của lộ ra màu hồng nhuận.

      gì, chăm chú nhìn nàng, xoay người lại khoát tay liền lấy đèn lồng treo ở hành lang gấp khúc xuống.

      Nàng có chút khó hiểu với hành động của .

      cầm đèn lồng trong tay, quay đầu lại : “Ti Điềm, hoa mai bên trong kỳ xã nở rồi, muội xem với ta nhé.”

      Nàng giật mình, đêm gió tuyết, dưới đèn ngắm mai? nhã hứng lúc rảnh rỗi của làm nàng có chút kinh ngạc.

      Nàng yên lặng theo phía sau , cầm theo đèn lồng, ánh sáng dằng dặc yếu ớt, như đốm lửa trong đêm hè chiếu vào cục đá dưới chân hai người. Bông tuyết rơi vào mặt, lành lạnh trơn trơn, như ngấm vào tận trái tim, làm cho lòng người yên tĩnh.

      Trước kỳ xã có rừng mai . Ban đêm, hương hoa đặc biệt tinh khiết sạch .

      vào, nhấc đèn lồng lên xem, cẩn thận nhìn, dường như thưởng mai.

      Dưới ngọn đèn ấm áp, vẻ mặt của mông lung toát ra vẻ thanh cao và ngạo mạn. Khi bông tuyết rơi cánh hoa mai, rất nhanh liền tan ra.

      Nàng đứng ở phía sau , trong lòng hơi lo lắng. Nhất định là có tâm ? của đêm nay, xuất trần thoát tục, giống như người nhàn hạ. Lúc này nên như thế, cử chỉ khác thường tất có nguyên nhân. Nàng lại thể quan tâm, nàng buông xuống rồi.

      nhìn nàng, khẽ với cây hoa mai: “Muội biết , Thái hậu ban hôn cho ta, là Thanh Bình công chúa.”

      Nàng sững sờ, nhưng cố đè xuống chấn động và kinh ngạc trong lòng, còn có nỗi buồn nhàn nhạt. Biết đây là chuyện tất nhiên, nhưng khi nghe thấy trong lòng vẫn nặng nề. Bởi vì tình cảm, chưa bao giờ là lí do để khuyên nhủ lý trí, nó tùy hứng, mạc danh kỳ diệu, khiến người ta thể làm gì. Nhưng may mắn lý trí có trói buộc, giống như con diều bầu trời xa thẳm, nó vẫn có sợi dây. Suy nghĩ của nàng càng thêm kiên định ý, dứt bỏ tất nhiên là đập nồi dìm thuyền.

      “Trong trăm loại hoa, ước chừng thời kỳ ra hoa sớm nhất chính là hoa đón xuân, trễ nhất nhất định là hoa mai rồi.” quay đầu lại, lúc này muốn nhìn vẻ mặt của nàng khi nghe được tứ hôn, chỉ ngắm hoa mai, lại : “Hoa mai nở tuy muộn, nhưng lại được các văn nhân vịnh thơ nhiều nhất.”

      Nàng nghe gần như là lầm bầm lầu bầu, mà tuyết trước mặt dường như ngày càng thưa thớt, mới rơi có canh giờ muốn dừng lại rồi sao?

      buông đèn lồng, quay đầu lại nhìn. Đèn lồng buông xuống bên cạnh eo của , ánh sáng ảm đạm, dung nhan trở nên mơ hồ , càng làm cho nàng cảm thấy xa xôi.

      “Thứ gì chậm chút có lẽ tốt hơn, giống như hoa mai.”

      Nàng nhíu mày, xác định được biểu đạt cái gì?

      dừng chút: “Muội có thể chờ ta thời gian ? Ta có thể cho muội, có lẽ hơi trễ, nhưng nhất định rất tốt.”

      Nàng bối rối cách nào trả lời, nghĩ tới ra như thế, cho nàng hứa hẹn ràng. Trong lòng nàng vắng vẻ nhưng dâng lên phần cảm động. Phần quý mến này cầu kết quả, bởi vì câu kia với còn tiếc nuối.

      thấy nàng trả lời, thấp giọng : “Ta biết muộitự trọng biết nhìn xa trông rộng, an phận màng danh lợi. Có những thứ ta cách nào lựa chọn, nhưng muội là người đặc biệt nhất trong lòng ta.”

      Là người đặc biệt nhất, nhưng chung quy phải là duy nhất. Đây là điều cực hạn có thể làm được, nhưng vẫn phải là lựa chọn của nàng... rất thẳng thắn, nàng cũng rất ràng. Cho nên, phần tình cảm này chỉ có bệnh mà chết, có thể hồi tưởng lại, hoặc là chôn sâu, hoặc là quên .

      Nàng đón nhận ánh mắt của , hít sâu hơi, ôn nhu : “Vương Gia đến hoa mai, muội khỏi nhớ tới Mai Phi, Huyền Tông lén lút trộm tặng nàng hộc minh châu, nàng trả lại, cũng viết bài thơ kèm theo, muội nhớ có hai câu là: “Trường môn tự thị vô sơ tẩy

      Hà tất trân châu úy tịch liêu.”*

      Đôi mắt nàng thanh lệ thấu đáo, mang theo hiểu biết. ngưng mắt nhìn, trong lòng lại như tuyết rơi.

      Nàng lại thấp giọng : “ muội còn gặp qua tên ăn mày, xin vợ chia cho nửa củ khoai lang. Trong lòng muội, vài hộc minh châu cũng bằng nửa củ khoai lang.”

      nhìn nàng chằm chằm, ý của nàng.

      Nàng nhàng cười cười: “Vương Gia là người làm đại , Thanh Bình công chúa đúng là rất xứng đôi với Vương Gia, tương lai có thể cùng Vương Gia kề vai sát cánh quần lâm thiên hạ. Ti Điềm chúc mừng Vương Gia.”

      thất vọng gì, điều nàng muốn cho được, nhưng mà lại nỡ buông tay. Hạ ngữ chúc mừng của nàng hết sức chân thành, là tâm vui mừng cho .

      vẫn cam tâm, giơ đèn lồng lên cao, nhìn đôi mắt trong trẻo xinh đẹp của nàng, buồn bã : “Chẳng lẽ muội đối với ta, chút tình ý cũng có?”

      Ánh mắt của thanh tịnh sáng ngời, nàng dời ánh mắt, lạnh nhạt : “ nhân vật như Vương Gia, có ai sinh lòng ái mộ? Ti Điềm tự mình biết , cũng biết mình muốn cái gì. Sau khi gia đình thất thế, muội cũng biết vinh hoa phú quý chỉ là phù vân, muội thích quyền thế, cũng thích cuộc sống quá mức phức tạp. Muội chỉ muốn ở cùngvới mẫu thân, có cuộc sống giống như phụ thân mẫu thân, bên nhau cả đời, như vậy đủ rồi.” Cổ họng của nàng có chút tắc nghẹn, có rất nhiều lời, vĩnh viễn cũng ra được.

      gắng sức nuốt xuống khó chịu trong cổ họng, đè nén thất vọng trong lòng. Lúc này mọi thanh đều im lặng, hai người ràng đứng chung chỗ, tuy nhiên trong lòng lại có cảm giác biệt ly.

      Tuyết rơi tiếng động, hương mai thoang thoảng.

      Đối với nàng mà , phần tình cảm này như trận tuyết rơi, sau trận tuyết, mông lung như trăng trong nước, hoa trong gương, đến giờ phút này xem như viên mãn, tạm gác lại những hồi ức và thời gian qua, như cánh mai rơi tuyết mịn, người nhìn thấy, chỉ có hoa mai biết , tuyết từng tới.

      lặng yên thở dài, im lặng xoay người : “Trở về .”

      Ti Điềm nghiêng người ở phía sau .

      Bỗng nhiên, hai người đều là khẽ giật mình!

      Thương Vũ, biết từ khi nào, đứng ở bên cạnh rừng mai, nhành mai nghiêng vai , khuôn mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng giống như vùa được băng tuyết nhuộm qua.


      * Nhất hộc châu

      Liễu diệp song mi cửu bất miêu,
      Tàn trang hoà lệ ố hồng tiêu.
      Trường Môn tự thị vô sơ tẩy,
      Hà tất trân châu úy tịch liêu.


      Dịch nghĩa

      Lâu rồi vẽ chân mày lá liễu
      Quần áo xưa hoen ố lệ buồn
      Trường Môn lâu nay còn lau rửa
      cần gì châu ngọc để vỗ về nỗi đơn



      Mai Phi vốn được vua sủng ái nhưng sau khi Dương Quý Phi vào cung và được sủng ái rất ghen tuông, vì vậy dù rất thương Mai Phi quan hệ giữa vua và nàng chỉ là lén lút. lần nghĩ thương Mai Phi, vua bí mật tặng nàng 10 đấu ngọc. Nàng nhận mà làm bài này gửi vua. Vua đặt tên cho bài này là “Nhất hộc châu” (1 hộc bằng 10 đấu).
      Hale205, Anhdva, KisaragiYue2 others thích bài này.

    3. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      44. Lấy lui làm tiến


      Tư Điềm vội vàng bước nhanh hai bước, thấp gọi to tiếng: “Thương Vũ!”


      lời nào, yên lặng nhìn hai người, giống như nhìn bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Ánh đèn mờ nhạt, chỉ mơ hồ nhìn thấy vẻ mặt trong trẻo lạnh lùng của , giống như đứng ở rất xa. Nàng thấy ánh mắt của , trong lòng khỏi thít chặt, bình tĩnh nổi.


      Bỗng nhiên, xoay người lại nhảy lên, trực tiếp vượt qua tường viện nhảy ra khỏi rừng mai, dường như là vô ý xông vào bên trong bức tranh phong cảnh này rồi lại vội vàng hóa thành khách qua đường.




      Khoảnh khắc thân ảnh của biến mất ở đầu tường, trái tim của nàng hoảng loạn giống như bị ai bóp chặt, sau đó bỗng nhiên còn nữa, dường như có thứ gì đó bị lấy mất.


      có hiểu lầm hay ? Có khó chịu hay ? làm ra chuyện khác người đó chứ? vì sao hỏi? Vì sao câu cũng liền dứt khoát rời ? suy nghĩ điều gì? làm thế nào? Suy nghĩ ngừng tháo chạy ra trong đầu nàng, xoắn xuýt trong đầu nàng, bát tao thất loạn pha lẫn sửng sốt, làm cho nàng rối loạn thành đoàn.


      Đêm tuyết mù mịt, nàng cảm thấy lạnh cả tay chân, tâm hoảng ý loạn. Trong lúc nhất thời dường như bước chân nhúc nhích nổi, ngơ ngác nhìn đầu tường nơi biến mất.


      “ Ti Điềm, muội trở về phòng .” Bùi Vân Khoáng phục hồi tinh thần lại, xong đưa đèn lồng cho nàng trở về phòng. cũng rất bất ngờ khi lần nữa hẹn mà gặp Thương Vũ. Tình cảnh này như hoán đổi cho lần trước, lần trước là đứng ở hành lang thấy nàng và Thương Vũ chuyện, còn lần này là Thương Vũ đứng ở bên cạnh rừng mai bắt gặp hai người bọn họ.


      Hai lần đều bị người cự tuyệt, mà Thương Vũ đều là người rời trước tiên.


      Tư Điềm hồn bay phách lạc, khiến lòng tắc nghẽn, xem ra Thương Vũ trong lòng nàng có địa vị đặc biệt, mà chỉ có thể trơ mắt nhìn.


      yên lặng xoay người rời , dẫn theo thị vệ hồi phủ.


      Mới ra khỏi kỳ xã xa, góc rẽ nhảy ra người ngăn cỗ kiệu của .


      “Biểu ca, ta có lời muốn với huynh.” Thương Vũ đứng trong bóng râm, dáng người tuấn.


      Bùi Vân Khoáng rất bất ngờ khi Thương Vũ lại có thể chờ ở chỗ này. xuống kiệu, đứng trước mặt Thương Vũ. Hai người đều là vóc người cao gầy, khí chất nổi bật, giống như Mặc Lan*, giống như tu trúc (cây trúc dài), giống như ngọc sáng mình trong tráp, giống như mũi tên dây cung nổi trận lôi đình hướng tới vạn quân.

      [​IMG]


      thanh chung quanh yên tĩnh, ngay cả cơn gió cũng có, chỉ là mạch nước ngầm giữa hai người bắt đầu chuyển động.


      Màn đêm tối tăm như tấm màn đen, kỳ lạ ở chỗ, hai người dường như có thể nhìn thấy ánh mắt của đối phương, như có thể hiểu lòng dạ của đối phương đồng thời cũng cảm thấy mất tự nhiên thể lí giải giữa hai người. ăn ý cùng gần gũi từ đến lớn, lúc này lại có chút ngăn cách và bất hòa bởi nữ tử.


      Thương Vũ đến gần bước, thấp giọng : “Biểu ca, vừa rồi ta cũng phải cố ý nghe lén, chỉ là trong lúc vô tình gặp phải. Ta và nàng đính hôn rồi. Quay về Tín Châu, kính xin biểu ca chiếu cố cho nàng nhiều hơn.” biết tính tình Bùi Vân Khoáng, cho nên quyết định trước mở khúc mắc này ra, công khai suy nghĩ còn tốt hơn là giấu giếm, luôn luôn là người ràng lưu loát.


      Bùi Vân Khoáng bỗng khẽ giật mình, nhanh như vậy đính hôn với nàng!


      Thương Vũ lại : “Trong lòng ta, cho dù biểu ca làm Hoàng Đế, cũng vĩnh viễn là biểu ca vĩ đại của ta. Ta cũng như vậy, bất luận tương lai có thể đoạt lại Thương Lan hay , ta cũng là đệ đệ của ngươi, vĩnh viễn thay đổi, cũng có suy nghĩ nào khác.”


      Bùi Vân Khoáng lại khẽ giật mình.


      “Biểu ca bảo trọng.” Thương Vũ vừa chắp tay, thân ảnh liền vào trong bóng đêm.


      Bùi Vân Khoáng đứng im lát, gió đêm se lạnh, trong lòng sáng tỏ nhưng lại khiến đau đớn ỷ. Thương Vũ nghiễm nhiên gửi gắm nàng cho , đối mặt với thản nhiên và tín nhiệm này của Thương Vũ, phát bản thân có đường thối lui, cũng còn đường để , với nàng bây giờ chỉ có thể ngừng bước, như một bức tranh, vung vài nét bút thần kì, nhưng đến vẽ rồng điểm mắt lại biết phải làm sao.


      hít sâu hơi, bước lên kiệu.


      Gió lặng tuyết ngừng, hoàn toàn yên tĩnh. Ti Điềm trông mong nhìn trời đêm, trong lòng hi vọng Thương Vũ trở về, thế nhưng nàng đợi gần nửa canh giờ, vẫn thấy bóng dáng của .


      Nàng gần như bị kích động muốn tới phủ tìm . biết vì sao, nàng rất sợ hiểu lầm, rất muốn lập tức giải thích với .


      Chắc phải là người lòng dạ hẹp hòi chứ? Bởi nhìn hành vi cư xử ngày thường của , phải là người có lòng dạ hẹp hòi. Nhưng dính dáng đến mặt cảm tình, lại thể lí giải theo lẽ thường. và nàng có thân phận là hôn phu hôn thê, bỗng nhiên thấy nàng và Bùi Vân Khoáng đêm khuya thưởng mai, ngôn ngữ lại mập mờ, nghĩ như thế nào đây?


      Lúc này nàng mới cảm nhận được mình hề hiểu , có nhiều khi cũng nghĩ tới cảm thụ của , chỉ là bị động trốn tránh. Nàng nghiêm túc nghĩ tới tương lai của nàng với , vẫn luôn là cố gắng, còn nàng lùi lại phía sau, nếu như trước đây xem là vì trong lòng có bóng dáng khác, như vậy tại sao? Trong lòng nàng thầm có chút áy náy.


      Sau khi tuyết ngừng rơi, mảnh sương thu mỏng manh trắng xoá trong đình viện, trống rỗng giống như trái tim nàng.


      Hai chân nàng đứng run lên, đành phải trở lại phòng nằm xuống, đêm nay, nàng cách nào an tâm chìm vào giấc ngủ. Trong lòng thoáng qua từng hình ảnh với Thương Vũ. Nàng mơ mơ màng màng thiếp , trong mộng lại có thể mơ thấy . Nàng vội vã giải thích với , cười điểm trán nàng: “nếu như có lần sau, xem ta thu thập muội thế nào.”


      Nàng yên lòng lại, vô cùng bình tĩnh an bình, nhưng khi nàng tỉnh lại, lại phát đó chỉ là mơ.


      Sắc trời vừa sáng nàng liền rời giường, dạo đến rừng mai. Hoa mai được tuyết rửa sạch, mùi thơm càng thêm đơn bạc, màu sắc cũng nhạt hơn rất nhiều. Nàng chậm rãi trong rừng mai, chuyện đêm qua cứ xoắn xuýt trong lòng nàng, ngay cả trong mộng cũng bỏ qua, tuy tỉnh lại thấy thất vọng, nhưng cũng còn hồ đồ mờ mịt như trước kia.


      Mặt trời sớm mai mới nhú chiếu sáng tận trời xa, nàng cảm thấy trong lòng vô cùng thông suốt. Buông bỏ tất cả, nhìn về tương lai, mới là hướng của nàng.


      Trước mắt nàng nên làm chính là tìm Thương Vũ giải thích, có tin hay , có nghe hay , nàng cũng phải làm như vậy.


      Thế nhưng cả ngày, cũng thấy bóng dáng của . Vừa nghĩ tới ngày mai phải cùng với Bùi Vân Khoáng trở lại Tín Châu, lâu thể gặp Thương Vũ, trường hợp này phải làm sao? Nếu tiếp tục trì hoàn, lỡ vấn đề trầm trọng hơn sao đây? Nàng thầm lo lắng.


      Mùi vị ngày chờ đợi lại giống như sống ngày bằng năm, trong đình viện nắng ấm chiếu nền tuyết mỏng, rồi hóa thành vô hình, mà đêm qua cũng huyền ảo như mơ.


      Lúc chạng vạng tối, nàng rốt cuộc tới tìm Thương Vũ. Nhìn thấy thân ảnh cao gầy tiêu sái của rảo bước từ trong đình viện đến hành lang gấp khúc, trong lòng nàng vui mừng khôn xiết, ngay cả chính nàng cũng cảm thấy ngạc nhiên.


      Nhìn đến gần, lòng nàng bỗng thấy an bình, đồng thời lại có chút lo lắng phập phồng theo tiếng hít thở của nàng, tin tưởng nàng sao? Sau này nắn có thể có khúc mắc hay ?


      chắp tay thong thả, bước nhàng, nhưng thần sắc nghiêm túc, ánh mắt thâm trầm như dòng chảy của biển lớn, nàng khẩn trương cầm lòng đậu liếc mắt nhìn cái, bỗng nhiên rất sợ cuồn cuộn nổi lên sóng lớn. Lại nghĩ tới tức giận khi phát mình đính hôn, nàng khỏi có chút chột dạ sợ hãi, tình hình lần này lại nghiêm trọng hơn nhiều, đêm khuya vắng người, nam quả nữ, ngôn ngữ mập mờ, ôi, tóm lại có chút tội thể tha thứ.


      lời nào, híp mắt nhìn nàng, dường như đợi nàng mở miệng.


      Nàng lấy hết dũng khí : “Thương Vũ, ngày hôm qua phải như huynh nghĩ đâu.”


      vừa sải bước đến trước hành lang, ngưng mắt nhìn nàng: “Muội biết đêm qua ta nghĩ thế nào ?”


      Nàng lắc đầu, thấp giọng : “ huynh quay đầu bước , hiển nhiên là mất hứng.”


      lướt qua người nàng, trực tiếp vào phòng của nàng.


      Nàng theo vào, lo lắng nhìn bóng lưng của .




      xoay người lại, cánh tay lướt qua vai của nàng, đóng cửa lại, lúc thu tay lại thuận tay ôm nàng vào trong ngực.


      Nàng hít thở thông, bất an nhìn , tự chủ được bắt đầu lo lắng kế tiếp bị “Trừng phạt” như thế nào.


      lại có hành động gì, chỉ nhìn nàng thở dài, sau đó dùng ngón tay khẽ vuốt gương mặt nàng, thấp giọng : “Muội hôn ta, ta giận muội nữa.”


      Mặt nàng nóng lên, rủ mắt xuống, lông mi dài như cánh quạt khẽ chớp trước mắt , dường như khiêu khích với chịu đựng của . Hô hấp của có chút dồn dập, hơi thở ấm nóng phả lên phía lông mày của nàng, nàng có nơi nào để trốn, hùng hổ dọa người. Tuy nàng cảm thấy cầu quá đáng, nhưng hình như là nàng làm sai trước, cho nên nàng chột dạ có cách nào cự tuyệt , đành phải ngượng ngùng chống cự trong im lặng, cự tuyệt thực .


      nhíu mày, giống như tức giận, giọng cũng nặng thêm vài phần: “Sao, muốn? Muội hề quan tâm đến cảm nhận của ta đúng ?” tay đặt bên hông nàng xiết chặt thêm vài phần, giống như bất mãn với lề mề và chống cự của nàng.


      Thân hình cao lớn khôi ngô, nàng lại bị khí thế cường đại của áp bách phía dưới, hô hấp thông. Mắt thấy cách nào từ chối được nữa, nàng đành phải kiên trì nhón mũi chân lên chạm vào mặt , y như chuồn chuồn lướt mặt nước, vẫn mới chạm vào bên mép, căn bản phải nơi muốn.


      Phạm sai lầm còn biết sửa đổi, thái độ qua loa này hiển nhiên làm hài lòng. Chân mày nhăn lại, chút khách khí dán lên người nàng người ,hung hăng hôn lên.


      Quả nhiên là “Nghiêm trị” ... Nàng cảm giác dường như mình bị hút khô rồi, sắp hít thở thông. Đợi đến lúc nàng mở mắt hít sâu hơi, phát mặt có chút gì gọi là mừng hay tăm phiền muộn, mà vui tươi cởi mở giống như ngày xưa. tức giận nữa à? Lần này sao dễ chuyện dữ vậy? Nàng quả thực thể tin được. Chuyện đêm qua để ở trong lòng sao? Là nàng chuyện bé xé ra to sao?


      cười cười ranh mãnh: “Muội xem thường ta, ta phải người có lòng dạ hẹp hòi. Cho dù ta ghen, cũng quang minh chính đại. Đêm qua phải muội và Vương Gia chỉ thưởng mai thôi sao, ta tức giận đâu.”


      Nàng nhìn ánh mắt của , rất nghiêm túc hỏi: “Huynh có suy nghĩ nhiều?” Nàng cảm thấy kỳ quái, đêm qua kiên quyết rời khỏi, phản ứng dữ dội, nàng cho là tức giận đố kị, vậy mà chút ghen tuông cũng có sao? Vậy vừa rồi cố ý tức giận, là muốn nàng vỗ về sao? Nàng vừa tức vừa thẹn, có vậy thôi mà cũng khiến nàng lo lắng cả đêm.




      gật gật đầu, chân thành : “Ta nghĩ nhiều.” ra lúc đó tâm tình rất phức tạp, nửa mừng nửa đau. Vui mừng bởi vì nàng cự tuyệt Bùi Vân Khoáng, đau bởi vì trong lòng nàng động tâm với . Nhưng là đàn ông, keo kiệt đến mức ngay cả chuyện này cũng thể tha thứ.


      Nàng chu mỏ : “Vậy sao huynh lại chạy?”


      Ta nghe mấy câu cuối cùng của muội nên suy nghĩ rất nhiều. Lúc ấy, ta rời khỏi cũng phải do tức giận, chẳng qua cảm thấy như thế nào cũng thể đễ cho muội hiểu tâm ý của ta. Hơn nữa với tình huống lúc đó, ta cũng muốn làm biểu ca khó chịu, cho nên mới rời trước. Hôm nay ta muỗn dẫn muội đến nơi này. Muội trước đổi quần áo nam tử .”


      Mặc dù nàng rất hiếu kỳ biết muốn nơi nào, nhưng lần đầu tiên nàng hỏi cũng hỏi, căn bản muốn làm trái ý , dường như chột dạ nên rất nghe lời, ra nàng cũng có làm chuyện gì có lỗi với , tại sao lại chột dạ? Là vì quan tâm sao? Nàng vừa thay quần áo, vừa nghĩ ngợi lung tung, hôm nay mình rất kỳ lạ. Thay xong quần áo, nàng buộc lại đầu tóc, nhướng mắt nhìn ra bên ngoài, ngoài cửa sổ xâm xẩm tối.


      dẫn nàng ra từ cửa sau kỳ xã, kiệu chờ ở đó. kéo tay nàng lên kiệu. Lần đầu tiên nàng có phản kháng, tùy ý cho nắm tay.


      Trong ánh trời chiều, người qua đường nhốn nháo hối hả vội vàng trở về nhà, bắt đầu có lác đác vài ngọn đèn dầu được đốt lên ở hai bên đường, nàng đẩy mành vải bên cạnh cỗ kiệu ra, nhìn ra bên ngoài, nhưng cái gì cũng nhìn thấy, bởi vì tay nàng luôn nằm trong lòng bàn tay , hề có ý muốn buông ra. Nàng căng thẳng được tự nhiên, trong tay đổ mồ hôi, nàng tránh ra, thế nhưng thử hai lần, lại khiến nắm càng chặt hơn. Nàng đành phải buông tha, để che giấu xấu hổ, nàng nhìn ra phía ngoài.


      gian trong kiệu rất , nàng cảm giác mình chỉ chiếm chỗ xíu, thế nhưng cho dù co người lại thế nào vẫn dán lên bờ vai của . cũng chuyện, nghiêm túc nghiêng đầu nhìn nàng, chỉ khi ánh sáng bên ngoài rọi vào trong kiệu, chiếu vào bên gương mặt nàng, dịu dàng động lòng người.
      Nàng biết nhìn nàng, vẻ mặt càng thêm hồng nhuận.


      Trái tim rung động, cũng giả bộ nhìn ra ngoài kiệu ngắm phong cảnh, khuôn mặt sáp đến vô ý đụng trúng mặt nàng.


      Nàng vừa thẹn vừa giận, nhưng có chỗ nào để tránh.


      lén lút cười thầm, trong lòng vui mừng hạnh phúc. Nàng cảm thấy nhưng cảm thấy, thái độ của nàng đối với giống như trước kia, có thay đổi làm cho người ta vui vẻ. Đêm qua khi nhìn thấy hai người đứng trong rừng mai, nghe thấy những lời kia, ngoài khiếp sợ quả còn có ghen tuông. ra, người lúc đầu khiến nàng động tâm chính là Bùi Vân Khoáng. Nàng cự tuyệt Bùi Vân Khoáng, dường như cũng phải bởi vì con người , mà là vì thân phận của . thất vọng vô cùng, mắt giống như bị gió tuyết mê hoặc. Nhưng khi nghe được câu cuối cùng của nàng, mới bình thường trở lại. Nếu như nàng cho rằng hộc minh châu cũng bằng nửa củ khoai lang, hiển nhiên nàng cũng có cái gì với Bùi Vân Khoáng, như nàng , chỉ có thể là hâm mộ.


      Nhưng mà, với sao? thân phận của và Bùi Vân Khoáng chỉ khác nhau là Thương Lan và Đại Lương, cùng là thân phận vương thất, có số phương diện nhất định có rất nhiều lựa chọn và mê hoặc. Nếu như cho nàng biết, địa vị và thân phận của cũng giống như Bùi Vân Khoáng, nàng có bài xích hay , có lùi bước hay ? nên làm thế nào để nàng an tâm, để nàng biết có thể thỏa mãn tâm nguyện cả đời chỉ có mình nàng đây?


      nhất thời mờ mịt, vì thế chỉ có thể lấy lui làm tiến thôi.


      Hôm nay gặp lại, nàng khẩn trương với phản ứng của như thế, lo lắng hiểu lầm, chủ động giải thích với , điều này , trong lòng nàng có phân lượng. càng thêm tin tưởng chiếm được trái tim nàng. cũng càng cảm thấy, có lẽ trước hết phải khiến nàng an tâm, cho nên hôm nay mới dẫn nàng chỗ




      Hale205, Phong nguyet, Trâu3 others thích bài này.

    4. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      45. Chân thành sở chí


      Cỗ kiệu dừng ở chợ hoa.


      Ti Điềm có chút khó hiểu, dẫn nàng tới nơi này làm gì? chạng vạng tối rồi, còn muốn mua hoa sao? cũng giống như người thích chơi hoa cỏ. Nàng luôn luôn cảm thấy hai chữ “phong nhã” có liên quan tới , nhưng cũng phi thường làm cho người ta cả kinh, ví dụ như tiếng sáo của . Có lẽ, hôm nay khiến nàng bất ngờ lần nữa.


      Thương Vũ dọc theo con đường bên cạnh chợ hoa, giọng với nàng: “chợ hoa này bán chậu cây cảnh nhưng giá rất cao, bình thường chạng vạng tối, việc buôn bán sắp hết, mới có thể rẻ hơn chút ít. Cho nên, khách quen trong kinh thành tới đây dạo chơi thường chạng vạng tối mới đến.”


      Quả nhiên trong chợ hoa cũng có ít người dạo, vẻ mặt nhàn nhã, có nửa phần háo sắc.


      Tư Điềm cười hỏi: “Huynh tới mua chậu cây cảnh à ?”


      cười cười với nàng: “Ta bảo người mua.”


      “Ai? Muội sao?”


      phải muội, là cố nhân của muội.”


      chuyện, vào cửa hàng. Ti Điềm theo phía sau , vừa vào cửa hàng, lập tức cảm giác ấm áp phả vào trước mặt, tất cả bốn góc của cửa hàng đều đốt chậu than lớn, làm gian phòng ấm áp như mùa xuân. kệ hoa giữa phòng đặt mấy chục chậu cây cảnh, phong cách cổ xưa hoặc tú nhã, khí thế mạnh mẽ hoặc xinh xắn, tạo hình khác nhau, văn hoa cầu kì.


      Trong cửa hàng người trung niên nhìn thấy Thương Vũ, vội vàng chạy ra đón: “Công tử, sắp xếp xong xuôi.”


      Thương Vũ mỉm cười gật đầu với , tiếp tục vào.


      Phía đông cửa hàng treo rèm vải.


      Thương Vũ đẩy rèm ra với Ti Điềm: “vào trong ngồi trước , đợi lát nữa cố nhân của muội tới.”


      Lòng Ti Điềm tràn đầy nghi ngờ, theo vào sau rèm, đây cũng là chỗ nghỉ ngơi của chủ tiệm, trong gian chỉ có bàn ghế dựa, cái giường cũng xíu.


      gian quá , chỉ có và nàng. Ti Điềm cảm thấy có chút mất tự nhiên, thấp giọng hỏi: “Cố nhân là ai vậy?”


      lười biếng ngồi ghế, : “Đợi đến lúc muội thấy cũng đừng kích động.”


      Nàng tò mò ước gì có thể chui vào trong lòng của để nhìn, nhưng hết lần này tới lần khác cũng , làm ra vẻ thần bí, làm nàng sốt ruột.


      Trong gian chỉ có cái ghế, Ti Điềm do dự có nên ngồi giường hay , bỗng nhiên, vươn tay kéo eo nàng, ấn nàng ngồi đùi của mình, sau đó xiết chặt hai tay.


      Nàng xấu hổ tim đập thình thịch vội vàng giãy giụa để thoát ra.
      Đáng tiếc, cánh tay của cứng như sắt, khi giam nàng lại liền cách nào thoát thân. Nàng lại dám gây ra tiếng động, móng vuốt giống như gãi gãi vài cái, ngay cả nàng cũng cảm thấy thú vị, đành phải đỏ mặt thuận theo, an tĩnh tựa vào trong ngực của .


      nhìn khuôn mặt đỏ bừng của nàng im lặng cười cười, thấp giọng bên tai nàng: “Đừng lên tiếng, tới ngay đó. Ta ôm muội, sợ hồi muội kích động nhào ra luôn đó. Cũng phải ta phi lễ với muội đâu nhà. Nhưng, hôm nay giữa ta và muội cũng coi là phi lễ, muội có đúng hay ?” giọng điệu của bỡn cợt, lần nào nàng cũng phản bác được, chỉ đỏ mặt lời nào.


      lát sau, chỉ nghe thấy có người vào trong phòng.


      Lâm huynh, đến nhà này xem.”


      “chậu cây cảnh của nhà này, nhìn sai a.”


      “ Ánh mắt hai vị công tử tốt, tiểu điếm tuy lớn, nhưng bán đều là tinh phẩm.”


      Tư Điềm giật mình, thanh này, sao giống như của người? Lâm huynh? Chẳng lẽ là Lâm Nhất Phong?


      Nàng muốn đẩy cánh tay Thương Vũ ra để đẩy tấm rèm bên ngoài nhìn thử, nhưng quá mức kinh ngạc, trong nhất thời cả người cứng ngắc dường như mất hết sức lực. nghĩ tới gặp lại , tuy rằng nàng rất nhiều lần nghĩ tới chuyện báo thù, nhưng hết lần này tới lần khác ở chỗ này, khi nàng có bất kỳ chuẩn bị nào, lại tùy tiện xuất trước mặt nàng.


      Thương Vũ ôm chặt nàng, đặt bàn tay lên môi nàng, sau đó bên tai nàng: “Đừng lên tiếng.”


      “Ông chủ, mấy chậu này sai nhỉ.”


      “Vị công tử này là biết xem hàng. Cái chậu màu vàng mận gai này lần trước có lão gia ra giá hai trăm lượng, ta còn bán.”


      Hai trăm lượng? ông chủ ông định ăn cướp sao!”


      Vị công tử này, người nhìn kỹ , tạo hình của cái chậu màu vàng mận gai này đẹp thanh nhã theo phong cách cổ xưa, đặc biệt ở chỗ, ít người nhìn từ xa nó giống như Thiên Mã* xòe cánh, người xem nơi này, còn có nơi này nữa.”


      [​IMG]


      Nghe ngươi như vậy, quả có hôi giống. Ông chủ ông muốn bao nhiêu bạc?”


      Cái chậu cây cảnh này phải 232 lượng bán.”


      “Lâm huynh, huynh muốn mua?”


      Lâm Nhất Phong thấp giọng : “Triệu huynh, Tả Tướng cầm tinh con ngựa, ta muốn mua tặng , ngươi thấy thế nào?”


      Tốt tốt, nhưng có hơi đắt.”


      Lâm Nhất Phong : “Tả Tướng ngoại trừ chậu cây cảnh và tranh chữ cũng thích thứ gì, đồ vật tầm thường, sao có thể lọt vào mắt ông ấy.”


      Lâm huynh rất đúng, đây là tặng lễ, hoặc là tặng, hoặc là tặng đồ có giá trị, bằng công còn khiến người tức giận.”


      Triệu huynh rất đúng.”


      Hai người trả bạc, sau đó rời khỏi cửa hàng.


      Tư Điềm liều mạng giãy giụa, muốn thoát khỏi vòng ôm của Thương Vũ.


      Nhưng Thương Vũ lại ôm nàng chặt, : “Muội hãy nghe ta .”


      Nàng hung dữ liếc , ánh mắt “hung hãn đanh đá” xưa nay chưa từng có.


      Thương Vũ cười khổ: “ Kẻ thù gặp nhau mới tức giận đỏ mắt, ta cũng phải , muội trừng ta làm cái gì?”


      “Huynh buông tay, để muội tìm .”


      “ Muội tìm được làm gì? Nhào tới cắn ?”


      “Thương Vũ!”


      ôn nhu : “ phải muội vẫn muốn báo thù sao? Muội còn nhớ ngày đó muội bỏ thuốc vào chậu cây cảnh của sư phụ, lúc ta tưới nước bị trúng độc ? mua cái chậu cây cảnh này tặng cho Tả Tướng, Tả Tướng giống như ta ngày đó, chờ tra ra nguyên nhân, tự nhiên tha thứ cho Lâm Nhất Phong.”


      Tư Điềm bỗng nhiên an tĩnh lại, kinh ngạc nhìn .


      Tả Tướng bảo hạ độc mẹ muội, thế nhưng lại vì chuyện cá nhân, hại luôn cả đệ đệ của muội, vọng tưởng có đệ đệ của muội, muội có thể để vào Ti giaở rể, cho phép kế thừa gia nghiệp của Ti gia, nghĩ tới gia quy của Ti gia là gia sản thể rơi vào tay người khác họ, mắt thấy có lợi, liền lập tức lui hôn. Nếu phải Tô tỷ nhìn ra mẹ của muội trúng độc, làm sao muội có thể nghĩ đến là người hại đệ đệ và mẫu thân của muội? Cái gọi là tri nhân tri diện bất tri tâm, người này đáng sợ, tâm địa ác độc. Như theo tính tình của ta, sớm giết , để tránh tai họa sau này cho người khác. Nhưng trước mắt biểu ca ở thời khắc mấu chốt, ta thể vọng động, cho nên Tạ Thông suy nghĩ cho ta biện pháp này để thu thập .”


      Hốc mắt Ti Điềm chua xót, cố gắng nhịn lắm nước mắt mới rơi xuống. Tiểu Ngạn, đệ đệ hoạt bát đáng , tiểu hài tử được người người thích như vậy, Lâm Nhất Phong sao có thể xuống tay?


      sờ sờ tóc của nàng, an ủi: “Ta biết người muội hận nhất là Tả Tướng, mới là đầu sỏ gây nên chuyện này, nhưng bây giờ phải là thời điểm đối phó , ta hứa với muội, tương lai nhất định báo thù cho đệ đệ và mẫu thân của muội.”


      Nhìn vẻ mặt chân thành kiên định của , trong lòng nàng cảm động. Xác thực rất quan tâm tới chuyện của nàng, thản nhiên làm những điều này cho nàng, tự ý làm chủ gánh nặng trong lòng nàng. biết vì sao, lời của hắn rất dễ khiến nàng an tâm, nàng nguyện ý tin tưởng .


      ngắm nhìn nàng, ngón tay véo cằm nàng, ngón tay cái dịu dàng vuốt nhè vài cái lên da thịt nõn nà, chậm rãi : “Ta biết, ngay từ đầu muội cũng thích ta, nhưng, chân thành, kiên định như kiềng ba chân. Muội phải bướng bỉnh, như thế nào lại vô tâm?”


      Nàng nhất thời im lặng, tim đập mạnh nhưng ra được chữ nào .


      Ngón tay của lặng lẽ di chuyển, dịu dàng đụng đụng môi nàng, : “trong lòng ta có muội, cho nên trong lòng muội cũng phải có ta. Chỉ có ta.”


      Nàng rũ mắt xuống, mặt dần dần nóng lên. quả nhiên là đạo lý, bá đạo gì mà ngay cả chút chỗ trống cũng lưu lại. Nhưng nàng dường như có chút thích lý lẽ như vậy, mang theo loại khí thế phi lưu trực hạ tam thiên xích*.


      *Trích thơ Lí Bạch


      “Phi lưu trực hạ tam thiên xích


      Nghi thị Ngân Hà lạc cửu thiên”


      Dịch nghĩa


      “Bay vù thẳng xuống ba ngàn thước,


      Ngờ ấy Ngân Hà rụng trời cao”


      thôi, ta dẫn muội chỗ khác.” cười cười, kéo rèm ra, dẫn g nàng ra cửa hàng.


      Cỗ kiệu dừng lại ở ngõ hẻm yên tĩnh.


      đỡ nàng xuống. Nàng ngẩng đầu nhìn, đến đình viện, cửa chính treo chiếc đèn lồng, viết chữ “Hác” nho .


      Ti Điềm thấy kì lạ, trong những người mình quen biết, cũng có họ “Hác”, vậy đây là đình viện của ai?


      Thương Vũ : “ muội theo ta.”


      Nàng theo phía sau , vào cổng chính. Mái hiên dưới đình viện treo lên đèn lồng, ánh trời chiều ảm đạm hoà vào cùng với ánh đèn, cách bài trí trong đình viện đẹp đẽ tao nhã, tinh xảo trang nhã. Tuy rằng sân viện lớn nhưng rất sạch hợp lòng người.


      nam tử trung niên nhiệt tình mà ra đón: “Thiếu gia, đều chuẩn bị xong, chỉ chờ người thôi.”


      Thương Vũ gật đầu với : “trước chuẩn bị đồ ăn, đợi lát nữa ta qua.”


      Vâng.” Người nọ lên tiếng, liền lui xuống.


      Thiếu gia? Tư Điềm tò mò đánh giá Thương Vũ, thấp giọng hỏi: “đây là chỗ nào?”


      Đây là nhà riêng của Thất thúc, người an bài ở chỗ này đều là tâm phúc của Thất Thế Môn, có người ngoài.”


      Tư Điềm tò mò hỏi: “Thất thúc họ Hác?”


      Thương Vũ nhìn nàng, cười lắc đầu: “Từ từ muội biết, vì sao đây là Hác phủ.”


      liên tục nắm tay của nàng, dọc theo hành lang gấp khúc dẫn nàng mang vào gian thư phòng, sau đó đóng cửa lại.


      Trời xâm xẩm tối, trong phòng tối om tiếng động, nàng vừa thấy đóng cửa, lập tức có chút khẩn trương.


      Hô hấp cùng khí tức của cận kề bên người, trong bóng tối hơi thở mạnh mẽ của nam tử đặc biệt ràng, giống như tấm lưới bao trùm lại nàng. muốn làm cái gì? Nàng nắm bàn tay, tim đập vô cùng nhanh.


      đốt đèn sáng lên, ánh sáng ấm áp lập tức làm cho nàng an định lại, nàng nhàng thở ra, đánh giá vòng, trong phòng sạch , đồ dùng trong nhà theo phong cách cổ xưa.


      Thương Vũ quay người lại kéo cái ghế bành qua, ấn nàng theo ngồi xuống ghế, sau đó kéo cái ghế khác qua, ngồi đối diện với nàng.


      nghiêm túc đứng đắn, ánh mắt vững vàng nhìn nàng, bờ môi mím lại thành đường. Mắt dưới ánh đèn lóe lên mất bình tĩnh, cùng với vẻ trầm buồn nghiêm túc. Thần sắc của giống ngày thường, dường như được mài giũa rèn luyện qua nhiều năm tháng, trầm ổn nhưng chứa sắc bén.


      Tuy nàng cũng rất nghiêm túc, nhưng trong lòng lại hơi buồn cười, lại có chút hiếu kỳ. Hai người quen thuộc như vậy, tự nhiên ngồi nghiêm chỉnh như vậy, muốn cái gì?


      từ trong ngực lấy ra cái hộp tinh xảo, nhàng đặt bàn sách.


      Dưới ánh nến, cái hộp kia phát ra ánh sáng rực rỡ, khảm đầy bảo thạch phỉ thúy, đẹp đẽ tinh xảo quý giá bức người. Cả phòng tựa hồ cũng chống đỡ nổi với ánh sáng của cái hộp, ngọn đèn bỗng nhiên trở nên ảm đạm tối tăm, bé yếu ớt. Mà cái hộp giống như mở minh châu, sáng rực trước mắt người.


      Tư Điềm ngạc nhiên thầm than, hộp này nhất định là giá trị liên thành!


      ghé mắt mỉm cười với nàng, sau đó chạm vào cơ quan của cái hộp, hộp báu cạch tiếng, mở ra.


      Nàng hết sức ngạc nhiên khi nhìn thấy trong hộp trải tấm lụa màu vàng sáng và con dấu.


      Thương Vũ cầm con dấu, lại cầm tấm lụa màu vàng sáng, đưa cho nàng.


      Muội xem.”


      Nàng cẩn thận từng li từng tí nhận con dấu, nhàng lật qua, văn tự phía nàng lại hiểu. Nàng chưa mở miệng hỏi, Thương Vũ : “Đây là ngọc tỷ của nước Thương Lan.”


      Nàng mở to hai mắt nhìn, ánh mắt giống như được hộp báu chiếu sáng.


      lại chỉ vào tấm lụa tơ tằm màu vàng, : “Đây là chiếu thư phụ vương truyền ngôi cho ta, tên nằm ở phía , là chữ viết Thương Lan, Thường Vu Hạo.”


      Tư Điềm giật mình sửng sốt, biết được lai lịch của hai món đồ này, nhất thời trong tay trở nên nặng nề, mà trong lòng nàng cũng ngổn ngang trăm mối, nàng cảm thấy lời muốn tiếp theo nhất định long trời lở đất.


      Thương Vũ nghiêm mặt : “ ngày mai muội quay về Tín Châu, cho nên ta có vài lời muốn với muội. ra, ta vốn được gọi là Thường Vu Hạo. Thường Vu, là họ ở Thương Lan. Trước thời phụ thân ta, Thương Lan tuy , nhưng có mười bộ tộc, chẳng qua chia năm xẻ bảy, có thành tựu. Khi ông ấy 36 tuổi mới nhất thống Thương Lan, để bày tỏ ý muốn giao hảo với Đại Lương, mới kinh cầu hôn mẫu thân ta làm Vương Phi. Khi ta bảy được tuổi ông ấy qua đời, vốn là ta kế thừa vương vị, nhưng huynh trưởng khác mẹ của ta là Thường Vu Thang hai mươi tuổi, sớm đủ lông đủ cánh. phát động cung biến, bức mẫu thân ta giao ra hai thứ này, mẫu thân ta liều chết theo. vây ta và mẫu thân trong nội cung Già Lan rồi phóng lửa, mẫu thân của ta đã chết, ta được sư phụ cứu ra, mang tới Đại Lương.”


      hơi xong, chân mày nhíu chặt, chăm chú nhìn nàng.


      Nàng biết mẫu thân là công chúa hòa thân, đoán ra thân phận tôn quý của , nhưng nghĩ tới chuyện cũ lại thê lương đau khổ như thế, trách được mẫu thân Bùi Vân Khoáng lại phải đưa con đến phật am. Nàng muốn an ủi , nhưng lại biết gì, nàng nắm chặt bàn tay của , nhưng lại cảm thấy ngượng ngùng.


      Thương Vũ lại : “Thất thúc và sư phụ qua nhiều năm như vậy, vẫn mưu đồ đợi thời cơ chín muồi để ta trở về đoạt lại vương vị.”


      Nàng bỗng nhiên chấn động! Thân thế của , nàng sớm đoán được, cho nên cũng quá ngoài ý muốn, nhưng những lời này của lại làm cho nàng khiếp sợ. Nàng cho là tiếp tục ở lại Đại Lương, mai danh tích ung dung tự tại, nghĩ tới còn phải về Thương Lan tranh đoạt vương vị. Lập tức lòng của nàng rối như bòng bong.


      Vô tình, trong đầu nàng lên ngày nào đó trong tương lai, trở thành Thương Lan Vương, nàng như thế nào? Làm nữ tử u oán trong hậu cung? Hay là trong số đó? Nàng muốn trải qua cuộc sống như vậy, nàng cự tuyệt Bùi Vân Khoáng cũng chính vì lí do này.


      Tuy rằng Thương Lan chỉ là tiểu quốc, nhưng dù sao cũng là Quân Vương, Bùi Vân Khoáng làm được, có thể làm được sao? Trong lòng nàng bắt đầu đấu tranh, vừa mới bắt đầu nảy sinh chút cảm tình với , bây giờ lại xảy ra chuyện này, nàng phải làm như thế nào đây?


      Buông xuống hay chặt đứt?


      Trong lòng muốn như vậy nhưng ngạo khí của nàng lưu loát trước sau như , mặc dù đau lòng, nhưng đau ít cũng còn tốt hơn. Nàng hít sâu hơi, hạ quyết tâm với : “ Hay là huynh gặp mẫu thân muội từ hôn .” biểu cảm khuôn nàng rất chân thành, nhưng nàng biết những lời này của mình là nghĩ đằng nẻo.


      dường như biết nàng nhất định như vậy, tuyệt ngoài ý muốn, chỉ cười hắc hắc: “Muội biết ? người nào biết thân thế bí mật của ta, phải là người chết chính là người nhà.”


      Nàng biến sắc, đây là ý gì, uy hiếp sao?


      Nàng tức giận : “Là huynh tự cho muội xem mà, cũng đâu phải là muội đòi xem đâu, huynh đừng có đạo lý!”


      Dù sao cũng mặc kệ, muội cũng biết rồi. Muội làm sao bây giờ?”


      Nàng có chút đau đầu, người này lúc nào cũng đạo lý.


      đứng lên, cánh tay chống lên lan can, vòng nàng ở bên trong, “Uy hiếp” : “Cho nên, ta thoái hôn, cho nên, muội phải làm người nhà của ta, bằng ...”


      Nàng quật cường “Hừ” tiếng, vừa muốn phản bác, bị chặn lên bờ môi.




      phen giãy giụa và phản kháng, nàng mệt mỏi thở hổn hển, thế mà lại như có việc gì.


      Nàng hung hăng trừng mắt , im lặng kháng nghị, cười sờ sờ bờ môi, : “Đợi muội xem hết vở kịch này, hãy trả lời ta.”


      kéo nàng, ra khỏi thư phòng, ra sảnh trước của đình viện.


      Hai người vào sảnh trước, đồ ăn chuẩn bị xong.


      kéo nàng ngồi xuống, : “ phải muội Bá Vương Biệt Cơ mới xem có phân nửa sao? Hôm nay ta gọi mấy người đến, diễn cái này cho muội xem được ?”




      Nàng giật mình: “Muội chuyện này với huynh hồi nào vậy, sao muội nhớ gì hết?”


      cười liếc nàng cái: “ Muội là ta nhớ lắm. Lời muội nhiều nhất là ta cứ luôn khi dễ muội chứ gì.”


      Nàng có chút ngượng ngùng, chuyển ánh mắt đánh giá chung quanh, thèm chú ý đến .


      tựa đầu đến trước mặt nàng, hạ thấp giọng hát xuống, : “Ta khi dễ muội sao? Ta sao cảm thấy vẫn luôn là muội khi dễ ta?”


      Nàng quay mặt lại, suýt chút nữa là đụng trúng cái mũi của . Mặt nàng đỏ lên, vội vàng lùi lại phía sau chút, : “ Muội khi dễ huynh hồi nào, ràng là huynh khi dễ muội có.”


      cười cười: “Ta chịu phụ trách với muội rồi, còn muội sao, muội toàn phụ lòng ta .”


      Mặt nàng càng thêm đỏ, dường như có chút hợp lí, lại có cách nào phản bác lại. Dường như nàng chưa từng quan tâm từng cái gì, cũng biết thích gì, dường như là có chút phụ lòng, nghĩ tới đây, nàng thấy hơi áy náy.


      Đồ ăn đơn giản tinh xảo. Sau khi hai người dùng qua, Thương Vũ vỗ tay cái. Hai ông lão từ bên ngoài phòng vào, tay cầm nhạc khí, lần lượt ngồi ở hai góc phòng, sau khi điều chỉnh thử vài tiếng, rốt cuộc cũng bắt đầu biểu diễn.


      Bá Vương và Ngu Cơ ra trận, liền đứng cách xa cái bàn chỗ Tư Điềm và Thương Vũ ngồi.


      Thương Vũ ghé vào tai nàng : “Ta tiện dẫn muội đến rạp hát, nên mới tìm mấy vị sư phụ Lai gia, sơ sài như vậy, muội đừng để ý.”


      Ánh mắt Tư Điềm khẽ chuyển, mỉm cười với : “ sao mà.”


      Nàng phát đoạn tuồng này cũng phải diễn từ đầu, mà từ giữa đoạn Bá Vương hoảng sợ đến tỉnh mộng. Nàng thầm cảm động, ngay cả đoạn nàng xem nửa chừng trước kia cũng nhớ sao? ra cẩn thận như thế, luôn đặt lời của nàng ở trong lòng. Cho dù thế nào nàng cũng nghĩ ra, khi nào với chuyện này.


      Nàng bắt đầu từ từ thưởng thức vở kịch, cũng yên lặng ngồi xem cùng.


      Sảnh lớn, nhân vật cũng rất gần nàng, cho nên đặc biệt làm cho người ta như lạc vào cảnh giới kỳ lạ, chính mình cũng thấy cảm động. Hùng tâm mạnh mẽ như sông dài cuồn cuộn chảy xa ngàn dặm dưới ánh tịch dương, bi thương khi bản thân chìm trong tuyệt cảnh, bốn bề là địch cũng theo khúc nhạc từ từ vào lòng người.


      Lúc kiếm kia đặt ngay cổ Ngu Cơ, Tư Điềm cũng ngừng hít thở.


      Chỗ uốn khúc cuối cùng của vở kịch rời rạc, đứng lên kéo tay nàng. Nàng vẫn đắm chìm bên trong cảnh bi hùng thảm thiết, chậm rãi theo sau lưng ra khỏi sảnh, tâm tình của nàng cũng tốt lắm, nếu như tận mắt nhìn thấy cảnh chết choc chia ly bi thương như vậy, bằng cứ nhớ nhung trong lòng.


      Ánh trăng mờ nhạt vô vị như nước trà, cỗ kiệu lảo đảo về tới kỳ xã, trong lòng nàng rối loạn như tơ vò, muốn chuyện. tương lai của , dường như phải như nàng muốn, nàng nên làm gì bây giờ?


      Trở lại phòng ngủ, Thương Vũ kéo ghế ra, ngồi trước mặt nàng, duỗi ngón tay xoa xoa lông mày của nàng, lại cười : “Sao, trong lòng thoải mái hả?”


      Nàng gật gật đầu, nhìn khuôn mặt của , vừa nghĩ tới đính hôn với , lại nghĩn đến thân phận của , lập tức cảm thấy đau đầu.


      ra, ta cảm thấy kết cục của Ngu Cơ như vậy, đối với nàng ta mà , cũng xấu.”


      “Vì sao?”


      Nếu nàng ta chết, có lẽ vận mệnh có thể có hai khả năng, là, Hạng Vũ bại trận nàng ta bị bắt, sau đó bị Lưu Bang chiếm hữu. Hai là, Hạng Vũ phá vòng vây đông sơn tái khởi, sau khi đoạt được thiên hạ phong nàng làm phi. Sau đó, nàng ta bị nhốt ở bên trong cung cấm, chậm rãi nhìn những nữ nhân khác đến chia sẻ phần thương từng là duy nhất của nàng ta, đơn lạnh lẽo, thất ý, thống khổ, thời gian trôi qua chỉ là giày vò.”


      Tuy nàng trầm mặc, nhưng trong lòng cũng đồng ý nhận định của . Ngu Cơ theo cuối cùng lấy được cái danh hào, sau đó cùng vô số nữ nhân chia chén canh, mà khi đó nàng trải qua năm tháng phong sương và tư thế hào hùng, dung nhan tiều tụy, sao có thể là đối thủ của người khác. Cho nên, nàng tao nhã rời khỏi ngay tại thời khắc bi thương như thế, cũng là loại bất đắc dĩ, mặc kệ Hạng Vũ còn có thể đông sơn tái khởi hay .


      Thương Vũ lại : “Đêm qua, ta nghe thấy những lời kia của muội, cũng hiểu suy nghĩ trong lòng muội. Nghĩ đến ngày ta trở lại Thương Lan, cũng thân phận đặc biệt, ta lo lắng muội tin tưởng ta.”


      Nàng giật mình, hoàn toàn chính xác. Nàng cự tuyệt Bùi Vân Khoáng là vì nàng thể trở thành duy nhất, còn Thương Vũ, nàng có thể trở thành duy nhất sao? Nàng cúi đầu, trong lòng thoáng qua vẻ buồn bã sầu lo. Nam nhân tam thê tứ thiếp cực kỳ bình thường, huống chi là bậc đế vương. Nàng vốn muốn cuộc sống bình thường an ổn, nhưng lần nữa gặp phải cũng là thân phận như vậy.


      chậm rãi : “Cho nên, cho muội biết thân thế của ta, cũng cho muội xem vở tuồng này, là ta muốn cho muội biết, ta để cho con của ta có hai mẫu thân, còn tranh đoạt như vậy. Muội cũng phải là nữ nhân u oán trong cung, càng là Ngu Cơ.”


      Tay của nàng được nắm chặt trong lòng bàn tay.


      Nàng ngưng mắt nhìn thằng vào mắt chắn, tiếng lòng ngổn ngang trăm mối. Lời hắn nói như lưỡi dao sắc bén, kích mà trúng, làm vỡ nát lo lắng của nàng.


      Trong lòng ta chỉ có mình muội, bên người cũng chỉ có mình muội, muội tin hay ?”


      Đôi mắt thâm trầm, mang theo chờ đợi và kiên định, dường như đợi nàng đáp lại. Trong lòng nàng yên tĩnh lại, khỏi liền tin tưởng lời hắn nói, tí hoài nghi, nhận định lời hứa đáng ngàn vàng của cách tự nhiên.


      Tâm tình của nàng rất tốt, liền vứt bỏ u sầu và bi thương của Bá Vương Biệt Cơ, cười cười với : “Huynh trở về .” mặc dù nàng đáp án ràng, nhưng từ trong lúm đồng tiền của nàng nhìn ra tín nhiệm của nàng, gánhnặng trong lòng lập tức tiêu tán, cảm thấy lòng của hai người gần lại rất nhiều.


      ôn nhu : “ Ngày mai muội phải trở về Tín Châu, ta đại khái tới tháng ba mới có thể thuận theo quan viên Binh bộ Đông Đô. Đến lúc đó, Vương Gia ở Đông Đô lấy Thanh Bình công chúa. Chúng ta có thể gặp mặt, ta Thất thúc gặp mẹ muội bàn bạc hôn kỳ.”


      Mặt nàng đỏ ửng, vừa định vội” liền nén lại, bởi vì chờ đợi câu của nàng nhất định là “Muội vội nhưng ta vội” . Được rồi, vẫn nên trở về bàn bạc với mẫu thân tốt hơn, bá đạo trước mặt nàng, chứ trước mặt mẫu thân nàng dám đâu.


      thấy nàng lên tiếng, cao hứng, thừa thắng xông lên: “sau khi muội trở về, phải nhớ dùng chim bồ câu gửi thư cho ta.”


      Nàng cúi đầu , chẳng phải chỉ có hai tháng sao, còn phải viết thư?


      lập tức giận tái mặt : “Nhanh đồng ý, bằng .”


      Bằng thế nào? Nàng có chút buồn cười, thấp giọng : “Được.” Được rồi, đến lúc đó liền lung tung viết phong cũng được.


      còn chưa đủ, lại : “Thư phải dụng mà tâm viết, thể viết những chuyện linh tinh liên quan tới ta và muội.”


      Nàng lại lên tiếng, cái này mà cũng có thể đoán được? Nàng chính là lung tung viết hai câu đấy, ví dụ như mẫu đơn nở hoa, chim én lưu luyến.


      nắm cằm của nàng, mắt lộ ra vẻ uy hiếp.


      Nàng vội vàng trầm thấp “vâng” tiếng.


      Còn có, có chuyện gì cũng phải thương lượng với ta, được tự chủ trương.”


      Nàng có chút buồn cười, nhịn được nhếch khóe môi lên: “Thương Vũ, huynh còn so dài dòng hơn nương của muội.”


      hừ tiếng: “Ta nếu dặn dò ràng, muội liền qua loa ta, ta còn biết muội sao?”Nàng đỏ mặt, xem ra trong lòng nàng nghĩ gì cũng biết , người này nhất định dễ gạt.


      Trước kia muội mơ mơ màng màng phụ lòng của ta, ta liền bỏ qua chuyện cũ, nhưng kể từ hôm nay, trong lòng muội chỉ được nghĩ đến mình ta, phải nhớ ta là trượng phu của muội.”


      Trượng phu chưa lập gia đình à? Nàng đỏ mặt liếc , là bá đạo, chỉ quản người của nàng, ngay cả trong lòng nàng nghĩ như thế nào cũng muốn quản.


      tăng thêm ngữ điệu : “Nhanh đồng ý!”


      Nàng gật đầu, mặt hơi nóng.


      Nếu là trượng phu, tiểu biệt cũng nên có chút ý tứ lưu luyến chia tay chứ? nhìn kỹ hai mắt nàng, phát có, vì vậy rất hài lòng, vì vậy, nhịn được “Nhắc nhở chút” nàng...



      Hale205, Phong nguyet, Trâu3 others thích bài này.

    5. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905



      46. Bày mưu tính kế


      Hôm sau Bùi Vân Khoáng phái người đón Tư Điềm, cùng nhau lên đường trở về Tín Châu.


      Tối hôm đó đến Tín Châu, Tư Điềm liền tranh thủ về nhà thăm mẫu thân.


      Tịch Nhiễm thấy nữ nhi trở về hết sức vui mừng, liền kéo nàng hỏi chuyện Thương Vũ. Tư Điềm nhìn mặt mẫu thân vui vẻ rạo rực, chỉ biết cần hỏi nữa, xem ra để Thất thúc đến đây đề cập việc hôn rồi, mẫu thân cũng sảng khoái đáp ứng.


      Trong lòng Tư Điềm nghĩ, mẫu thân người biết đó thôi, chính là người khiến Ngô Dong phải lui hôn, sau đó ra tay trượng nghĩa bổ sung vào chỗ khuyết thiếu. Thế nhưng cuối cùng nàng vẫn ra nội tình, bởi vì tận trong đáy lòng nàng vẫm muốn bao che cho , muốn hình tượng của trong lòng mẫu thân bị tổn hại. Nghĩ tới đây, nàng có chút xấu hổ, đều nữ sinh ngoại tộc, vậy cái dạng này của nàng có được tính ?


      Nàng thấp giọng hỏi: "Mẫu thân, người gặp mới có lần, sao lại đáp ứng vậy?"


      Tịch Nhiễm chỉ cười : " phải con nhắc tới với nương sao, người ta tốt lắm, mặc dù đối với con nghiêm khắc, nhưng biết phân phải trái. Làm người cũng chính trực thoải mái."


      Tư Điềm trợn tròn mắt, quả thực thể tin được nàng từng như vậy, biết phân phải trái?


      "Mẫu thân, con từng như vậy hồi nào?"


      Tịch Nhiễm cười : "Này nha đầu kia, chẳng lẽ nương lừa con hay sao? Nương còn chưa đến mức hồ đồ như vậy đâu?"


      Nàng phản đối, ra có chuyện này ư. Nhưng khi đó, là quân tử chính trực, mặc dù thể là ôn nhuận như ngọc, cũng đạo lý như hôm nay, nàng khen vài câu với mẫu thân cũng rất bình thường, cũng suy nghĩ nhiều, nhưng ai mà ngờ vậy mà lại dựa vào cái chủ ý này của nàng đâu? mặt nàng đỏ lên, cúi đầu lên tiếng.


      Tịch Nhiễm lại : " Vả lại, cả hai lần con đều bị từ hôn, cả Tín Châu cũng tìm ra người thứ hai đâu, ôi, người bên ngoài biết bàn tán thế nào, nương cũng xấu hổ với láng giềng. Con gả cho Thương Vũ, sau này theo thằng bé Thương Lan, ai nhắc đến chuyện này. Thằng bé còn , tương lai dẫn nương cùng, nương chỉ có mình con, tự nhiên là muốn ở cùng với con. Người ta như vậy, ta còn kén chọn cái gì nữa hả? đứa bé kia lại dài tuấn tú lịch , khí khái hào hùng tuấn lãng, đối với con cũng toàn tâm toàn ý vô cùng chân thành , ta cực kì hài lòng. Con cần phải quý trọng, Thất thúc nhà thằng bé con luôn khi dễ , muốn ta ngày sau làm chủ cho thằng bé."


      Tư Điềm nhìn mẫu thân, oan uổng á khẩu trả lời được. Nàng khi dễ ? là có thể đổi trắng thay đen, lẫn lộn phải trái mà.


      "A Điềm, chừng nào các con thành thân, nương cũng đợi kịp, sợ lại có cái gì ngoài ý muốn, nương chịu nổi chuyện từ hôn nữa đâu."


      Tư Điềm ngượng ngùng cúi đầu, giọng hừ hừ: "Nào có nhanh như vậy. Con tại muốn lấy chồng."


      Tịch Nhiễm hơi nhíu mày: "Cũng đừng chờ cái gì ba năm hai năm nữa, để cho thằng bé và sư phụ con bàn bạc, tháng tư liền thành hôn, hoa mẫu đơn vinh hoa phú quý, rất nhiều nữ hài tử đều tranh thủ xuất giá trong mùa hoa quý này." Bà là chịu nổi nữa, ba lần từ hôn, ước gì có thể lập tức tổ chức hôn cho nữ nhi, lúc này mới xem như hoàn toàn yên tâm.


      Tư Điềm nghĩ tới mẫu thân còn gấp hơn cả Thương Vũ, mặt nàng nổi lên những áng mây hồng xinh đẹp, cúi đầu . Thương Vũ chịu đồng ý ngày sau chiếu cố mẫu thân, điểm này khiến nàng động tâm. đối với nàng, cũng có gì có thể , tuy rằng cách làm bá đạo nhưng rất chu đáo. Có lẽ là nàng hờ hững, xem thấy tâm ý của , bất đắc dĩ mới làm như vậy, bằng với tính tình của mình tự nhiên cũng từ hôn Ngô Dong, tự nhiên cũng bước như ngày hôm nay.


      Chuyện duyên phậnthật rất kỳ lạ, cũng chưa từng nghĩ tới ngày cùng như vậy.


      Sau khi Bùi Vân Khoáng trở lại Tín Châu hết sức bận rộn. Bởi vì hôn kỳ của và Thanh Bình công chúa định vào tháng tư mùa hoa mẫu đơn mở, hai mùa Xuân Thu hàng năm, Lý Trăn Đế và Thái hậu đều mang nhiều bề tôi đến Đông Đô ở lại mấy tháng, hôn lễ liền cử hành ở Đông Đô. Với thân phận của Thanh Bình công chúa, đương nhiên hôn này hết sức long trọng xa hoa, tất cả các chi tiết cũng thể qua loa. Bùi Vân Khoáng biết tính nết của Lý Trăn Đế, thời điểm càng cất nhắc ngươi, càng nhìn chòng chọc vào ngươi, chút sơ sót cũng thể có. cũng đúng lúc mượn chuyện chuẩn bị hôn mà đặt chuyện của sang bên, hành càng thêm cẩn trọng, thu hết mũi nhọn vào.


      Đêm dài vắng người, càng cảm thấy tịch. Hoàng cung Đông Đô mỗi ba năm liền thả ra cung nữ lớn tuổi, bổ sung người mới. Mắt thấy đến mùa đổi cung nữ, Chu Tước chính là vì thế mà chuẩn bị, có quân cờ này tất cả mọi việc có thể đẩy nhanh tiến triển, nhưng thời gian càng ngày càng gần, càng ngày càng do dự, thậm chí trong đầu có suy nghĩ muốn buông tha, bởi vì Chu Tước là Tư Điềm.


      Tâm càng loạn càng có nhiều việc. Hứa thị ở Vân Tiêu am bỗng nhiên muốn xuất gia làm ni. , đối với nàng ta mặc dù có quá nhiều tình cảm, nhưng suy cho cùng nhớ lại mấy năm tình cảm phu thê cũng dễ dàng tha thứ cho nàng ta, để cho nàng ta Vân Tiêu am tĩnh tâm, bất quá cũng chỉ vì nàng ta làm quá phận, dám động đến Tư Điềm. Theo ý của , cho nàng ta ở Vân Tiêu am hảo hảo tỉnh táo thời gian rồi cho nàng ta trở về. Lại nghĩ tới nàng ta muốn xuất gia, chắc là nghe chuyện muốn lấy Thanh Bình công chúa.


      Hứa thị thông minh nhưng cực đoan, dù sao vẫn phải bỏ lỡ nàng ta. suy nghĩ chút, phái người gọi Tô Phiên tới.


      Tô Phiên vào thư phòng, thấy cau mày, liền hỏi: "Vương Gia có chuyện gì sao?"


      "Ngươi Vân Tiêu am chuyến, Hứa thị muốn xuất gia, nếu ngươi có thể khuyên liền khuyên nàng. Bổn vương cũng có ý muốn nàng xuất gia."


      Tô Phiên hiểu được, gật gật đầu cáo từ ra, gọi cỗ kiệu đến Vân Tiêu am.


      Nhìn thấy Hứa thị, nàng kinh ngạc phát vẻ mặt của nàng ta so với trước kia khác nhau rất nhiều, mặt bớt vẻ tối tăm phiền muộn, ánh mắt cũng đạm bạc bình tĩnh hơn. Xuất gia, là vì nhìn thấu hồng trần, hay là muốn dùng cái này khiến cho Bùi Vân Khoáng chú ý?


      Tô Phiên tiến lên hành đại lễ: "Vương Phi mạnh khỏe."


      Hứa thị cười nhạt tiếng: "Đừng gọi ta Vương Phi nữa, ta có pháp hiệu, gọi Minh."


      xong, nàng ta bĩu môi giống như cười giễu: "nếu như ta thông minh sớm hơn chút, tốt rồi."


      Tô Phiên thấp giọng : "Vương Gia bảo nô tì tới khuyên Vương Phi, Vương Gia cũng có ý bảo Vương Phi ở luôn chỗ này."


      "Ta biết, là ta muốn ở chỗ này."


      sao? Tô Phiên nhất thời biết nên gì tiếp theo.


      "Tô Phiên, trước đây ta có thực có lỗi với ngươi, để ngươi thay ta gánh chịu tội danh."


      "Nô tài hiểu ý của Vương Phi."


      "Ngươi cực kì thông minh, như thế nào lại hiểu?"


      Tô Phiên vội : "Cho dù nô tì gánh chịu gì đó thay Vương Phi, cũng có nửa câu oán hận, Vương Gia đối với tỷ muội chúng ta có đại ân."


      Hứa thị yếu ớt ra: "Tô Phiên, ngươi có ai chưa?"


      Tô Phiên sững sờ, cúi đầu . Có sao? Trong lòng nàng thoáng qua bóng người, đối với , có phải hay ?


      "Ta trước kia rất ngốc, cho là biểu tỷ ngăn cản hào quang của ta, cho nên mới để ta ở trong lòng. Thân phận biểu tỷ cao quý hơn ta, dung mạo cũng đẹp hơn ta. Cho nên, ta liền nghĩ, có biểu tỷ, có lẽ thích ta. ra phải như vậy, thích người, chính là cho dù xung quanh toàn là người, ngươi liếc mắt cũng chỉ nhìn thấy . Ta đối với là như thế, đáng tiếc đối với ta lại phải như vậy."


      "Vương Phi nên như vậy, mặc dù Vương Gia tái giá nhưng thân phận của người cũng thay đổi."


      "Ta cuối cùng suy nghĩ cẩn thận, ở bên cạnh chỉ có đau khổ, sau này có vô số nữ nhân, người ta cũng thể dễ dàng khoan dung, huống chi nhiều người như thế? theo bên cạnh , chỉ bức ta thành nữ nhân độc ác, vĩnh viễn thể siêu sinh. Ta ở đây thời gian, trong lòng cuối cùng cũng bình tĩnh trở lại, cũng muốn được giải thoát. Ngươi trở về cho biết, để tha thứ cho những lỗi lậm trước kia ta gây nên."


      Tô Phiên nhìn Hứa thị thở dài, có lẽ ngay từ đầu nàng ta cũng là thiếu nữ đơn thuần, nhưng vì sinh hận, vì mà hung ác. Có lẽ buông tay đối với nàng ta mà , cũng là loại giải thoát. Tính tình nàng ta như vậy, ngày sau bước vào hậu cung, phải hại người, chính là bị hại. Nàng ta ở ở nơi này có lẽ là tốt nhất.


      Nàng khuyên nhiều mà định cáo từ.


      Hứa thị đột nhiên lại gọi nàng lại: "Có chuyện, ta còn muốn cho người biết, về Tư Điềm."


      Tô Phiên chợt dừng bước, có chút khẩn trương.


      "Ngày đó, ta từng tặng nàng ấy vòng tay. vòng tay này có sâu độc, vừa tiếp xúc với da thịt tan ra tiến vào máu thịt. Cổ này truyền từ Miêu Cương, là vì để cho thiếu nữ chưa lập gia đình bảo trì trinh tiết, sau trưởng thành liền đặt người, trong vòng năm thể giao hợp với nam tử, nếu mất mạng. Lúc ấy ta hoài nghi nàng và Vương Gia cấu kết, muốn dùng cái này tới thử nàng. Sau ta lại phát Vương Gia mặc dù có tình với nàng, nhưng đụng tới nàng. Nhưng ta ghen ghét đêm thể say giấc, phái người giết nàng."


      Tô Phiên khiếp sợ nhìn Hứa thị, quả thực thể tin được nàng ta lại ác độc đến thế. Trong lòng bàn tay nàng đổ mồ hôi lạnh, nếu là Bùi Vân Khoáng khống chế được, hậu quả thể tưởng tượng nổi.


      "Cổ này cũng có độc hại gì, đợi qua năm hết tác dụng, sâu độc tự chết . Ngươi nhắc nhở nàng câu, trong vòng năm thành thân là được."


      Trong lòng Tô Phiên rét run, nhưng vẻ mặt vẫn đổi, thi lễ : "Đa tạ Vương Phi chỉ bảo. Nô tì thay Tư Điềm cám ơn lòng nhân ái của Vương Phi."


      Hứa thị cười khổ: "Ngươi đây phải trào phúng ta sao, vốn là ta thực xin lỗi nàng mới phải. Ngày sau còn Hứa Trắc Phi này nữa, chỉ có Minh. Ngươi trở về ."


      Từ Vân Tiêu am trở về, Tô Phiên kể cho Bùi Vân Khoáng nghe. Bùi Vân Khoáng hoảng hốt chỉ trong chốc lát, nhàn nhạt thở dài tiếng: "Như vậy tùy nàng ."


      Tô Phiên trở lại hậu viên, vội vàng gọi Ti Điềm tới.


      "Ti Điềm, trước kia Hứa phi có cho muội vòng tay phải ?"


      Ti Điềm gật đầu: "Đúng vậy, muội đeo ngày liền tháo ra."


      Tô Phiên : "Muội lấy vòng tay này ra cho ta, nàng ta đòi lại."


      Ti Điềm thầm buồn cười, chưa từng thấy chủ nhân như vậy, thưởng đồ cho người khác còn đòi về.


      Nàng xoay người về phòng mình, đem vòng tay mang tới, ra nàng cũng vốn thích, nhưng Hứa thị thưởng cho nàng, nàng nể mặt mũi Hứa thị nên đeo ngày, về sau sợ đụng vỡ, liền cất vào. Nếu như Tô Phiên nhắc tới, nàng cũng quên mất là mình có đồ vật như vậy.


      Tô Phiên nhìn này vòng tay, thầm thở dài, Hứa thị rất thông minh, thế nhưng thông minh của nàng ta dùng là đúng chỗ, liền rất đáng sợ.


      Nàng lại hỏi: "Đúng rồi, muội và Thương Vũ định hôn kỳ chưa?"


      Mặt Ti Điềm đỏ lên: "Vẫn chưa."


      Tô Phiên cười : "Vậy là tốt rồi." đường trở về nàng vốn định chuyện này cho Ti Điềm, nhưng nghĩ đến nữ hài tử như nàng ấy nếu biết người mình có sâu độc, chỉ sợ ngày đêm lo lắng khó chịu, còn bằng cứ mơ mơ màng màng là được. Vả lại chuyện này, bình thường đều là nam tử khống chế được, chứ chưa từng thấy nữ tử kia chủ động. Vẫn nên đợi qua thời gian nữa Thương Vũ đến Đông Đô cho biết tốt hơn. Theo quan sát của nàng, Thương Vũ gấp gáp lắm rồi mà Ti Điềm chậm rãi từ từ, cho nên đối với Thương Vũ mà loại tra tấn.


      Nghĩ tới đây, Tô Phiên cười ha ha, với Ti Điềm: "Sau này cũng được khi dễ Thương Vũ."


      Ti Điềm vừa thẹn vừa giận: "Tỷ tỷ, sao các người người hai người đều muội khi dễ , ràng là khi dễ muội mà."


      Tô Phiên liếc nàng: "Nhìn bên ngoài là khi dễ muội, thực tế là muội khi dễ , đối với muội mảnh chân tình còn muội chút cũng để trong lòng, phải là khi dễ người sao?"


      Ti Điềm xấu hổ giống như mây chiều: "Tô tỷ, tỷ bất công!"


      "Ta chính là bất công, có việc gì, muội ."


      Ti Điềm ra khỏi cửa phòng, Tô Phiên nhìn bóng lưng của nàng cười thầm thôi, đáng thương cho Thương Vũ, còn phải chịu đựng hơn nửa năm. Nhưng có người nhịn tới ba năm cũng sao. Nghĩ đến người kia, nàng có chút phiền muộn.


      Hôm kia, Tạ Thông bỗng nhiên từ trong tướng phủ ra, hẹn gặp nàng và Lưu Trọng.


      Lúc ấy nàng cũng suy nghĩ nhiều, cho là có chuyện quan trọng cần thương lượng với bọn họ. Ba người hẹn ở nơi vắng người.


      Tuyệt đối nghĩ tới, Tạ Thông lại có thể ngay trước mặt Lưu Trọng, thổ lộ tình cảm ái mộ với nàng. Lúc ấy, mặt của nàng đỏ rần, mặt Lưu Trọng trắng bệch. Hơn nữa, Tạ Thông còn đem chuyện đêm tân hôn năm ấy của hai người nguyên do.


      vậy mà lại tạo ra hiểu lầm như vậy giữa hai người! Lúc ấy, nàng cảm thấy Tạ Thông đáng ghét. Nhưng kế tiếp, Tạ Thông lại trực tiếp chất vấn Lưu Trọng: "Cho dù ngươi xem lời của ta là , nhưng nếu ngươi lòng thích nàng, vì sao với Vương Gia, ngươi muốn hôn khác, ngươi chỉ cần nàng?"


      Tạ Thông lại : "Ngươi ở cùng nàng ba năm, giữa nàng và Vương Gia có trong sạch hay , chẳng lẽ ngươi biết? nếu như ngươi nhìn ra, chỉ có thể trong lòng ngươi có nàng, cho nên ánh mắt của ngươi cũng nhìn ra giả."


      Vẻ mặt Lưu Trọng tái nhợt, giống như tức giận giống như khiếp sợ, nhưng kềm chế tốt lắm, luôn luôn nhẫn hề lộ ra.


      Nàng tức giận cắt ngang lời của Tạ Thông, nhưng Tạ Thông thèm để ý chút nào, với nàng: "Nàng cần gì phải ở cùng với người hiểu nàng như vậy, ba năm này, là nam nhân, ngay cả hiểu lầm nho cũng có bản lãnh tìm hiểu ràng, xem ra là vô tâm có ý định phân biệt , có lẽ chỉ chờ Vương Gia an bài cho hôn khác."


      Những lời này nặng nề đặt trong lòng nàng, nàng đứng lên phẩy tay áo bỏ , Tạ Thông đuổi theo, mà Lưu Trọng vẫn ngồi trong phòng.


      Trong lòng nàng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, với Tạ Thông: "Ta là người của Lưu gia, ngày sau chỉ có thể là tỷ tỷ của ngươi, việc này vĩnh viễn nên nhắc lại."


      Tạ Thông ái mộ làm cho nàng cảm động, nếu như tuổi tác giữa nàng và tương đương, nếu như nàng có trải qua như vậy, nếu như nàng trở thành Lưu phu nhân ba năm, có lẽ nàng cân nhắc, nhưng hết thảy thể vãn hồi. Nàng chỉ có thể nhìn về phía trước thể lui về phía sau.



      Hale205, Phong nguyet, Trâu2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :