1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cung khuyết - Trịnh Lương Tiêu (55.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Cung khuyết

      Tác giả: Trịnh Lương Tiêu

      Thể loại: cổ đại, trùng sinh, cung đấu, sủng

      Tình trạng bản gốc: hoàn

      Editor: Tử Ny​


      Giới thiệu

      Khi đầu ta treo đầu tường thành

      Là lần đầu tiên ta nhìn thấy bóng dáng nho kia

      Cho tới bây giờ ta chưa bao giờ nghĩ người đến tiễn ta cuối cùng lại là A Nam

      Mà ta đều nhớ nổi, có bao nhiêu lần chính ta muốn dồn nàng vào chỗ chết

      Đầy trời tuyết rơi, ta biết nàng muốn mang ta đâu.

      Nhưng lần đầu tiên tâm của ta vì nàng mà đau

      đường xuống, đau thấu xương tủy, cũng dám quên.

      Nhân vật chính: Nguyên Quân Diệu, Sở Tư Nam ┃ phối hợp diễn: Phùng Yên Nhi, Đặng Hương, hậu cung và những người lên quan
      Dion, thuyt, linhdiep172 others thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 1.1. Đầu

      Mây đen phủ xuống tường thành, gió lạnh lộ ra từng hơi thở huyết sắc. Xuyên thấu qua bức màn vấy máu đó, ta nhìn xuống dân chúng lại dưới tường thành, phần lớn bọn họ đều mặc y phục đơn bạc, mặt mang theo loại khí sắc tiêu điều cùng thời tiết giờ khác nhau là mấy. Bọn họ ai ngẩng đầu liếc mắt cái xem đầu ta treo cao.

      Bọn họ quan tâm, mảy may quan tâm đến cái chết của ta.

      Ta là Nguyên Quân Diệu, là hoàng đế của Đại Triệu. Năm 22 tuổi ta đăng cơ, tính đến bây giờ là hơn 10 năm. Hơn 10 năm qua, ta vẫn cho rằng mình là hoàng đế tốt, ít nhất, ta luôn luôn cố gắng để bảo hộ quốc gia, thống nhất 2 miền Nam Bắc. Cho đến khi đầu ta rơi xuống bởi địch nhân, ta mới phát ra bi kịch bắt đầu từ trong nội bộ.

      Ta sớm chết , thân thể vẹn toàn, thân nơi, đầu chỗ, nhưng lai biết vì sao ta vẫn có thể nhìn thấy hết thảy tất cả mọi vật. Đầu mùa đông ở phương Bắc rét lạnh, nhưng so với cái lạnh cắt da cắt thịt của thời tiết lòng người còn lạnh hơn gấp trăm ngàn lần.

      Nơi đây rất tốt! Dõi mắt nhìn về hướng hoàng cung có thể nhìn thấy Trích Tinh Các, mái ngói cong cong ở phía cuối chân trời, là nơi gần với Vân Tiêu điện nhất. Hình ảnh bén nhọn đau thương thoáng vụt qua trong đầu ta. Đó là nơi khiến lòng ta nhói đau – là minh chứng cho thứ tình cảm mù quáng, ngu xuẩn.

      tại, ở trong đầu ta lên đủ loại biểu tình, nhưng có bất cứ loại biểu tình nào trừ coi thường làm lòng ta cảm thấy vô hạn bi thương.

      Ta tỉnh ngộ, ta có ngày hôm nay cũng là do ta tự tạo nghiệt. Đối với người cái gì cũng làm được, chỉ có thể nhìn, ngay cả kì vọng duy nhất cũng thể ra – ta hy vọng có thể nhìn thấy giọt nước mắt, giọt nước mắt vì ta mà rơi. Hy vọng của thế hệ đế vương, lập tức trở nên hèn mọn như thế.

      Bọn người đó muốn phơi thây ta 10 ngày nhưng hôm nay là ngày thứ 11, có lẽ bọn họ sớm quên ta rồi.

      Ta nghĩ có người đến nhặt xác cho ta, càng có người vì ta mà rơi lệ.

      Đây mới là bi ai lớn nhất của đời người: bị mọi người xa lánh mà tới chính ta còn biết.

      Mấy ngày nay ta suy nghĩ rất nhiều, bọn họ sớm quên ta nhưng ta lại thể quên được bọn họ. Đến hiệ tại ta mới chính thức hiểu được nỗi thống khổ bị cả thên hạ vứt bỏ.

      Ta là hôn quân ai để ý. Bởi vì trong mắt mọi người, ta Nguyên Quân Diệu cũng chưa từng để bọn họ vào trong mắt. Trong mắt của ta chỉ có Thục phi Phùng Yên Nhi, vì nàng, ta thực xin lỗi người trong thiên hạ.

      Đương nhiên, Phùng Yên Nhi vì ta mà rơi giọt lệ. Bởi vì, tự tay nàng đem ly câu hôn đến trước mặt ta.

      Câu hôn là loại độc trí mạng khiến cho lục phủ ngũ tạng hoàn toàn bị phá hủy. Ta chỉ uống ngụm liền đau đến cong thắt lưng.

      Thục phi cười, nụ cười của nàng giống như dĩ vãng. Nàng , rượu này rất thích hợp cho ta. khắc kia ta đau đến tê tâm liệt phế.

      Nàng biết ta còn sức lực để nhấc kiếm lên cho nên nàng ở trước mặt ta cần giả bộ nữa.

      “Ngươi nhanh chút” – nàng thúc giục ta, bộ dạng làm nũng giống như dĩ vãng. “Ta còn phải vội vã ra cung đây, cha ta sắp xếp hết rồi, ta phải nhanh chút xem” – nàng nhìn ta đau đớn co rút thành đoàn, còn chê ta chết chậm làm trì hoãn chuyện tốt của nàng.

      Mà ta, từng nàng sâu đậm như vậy!

      Ngay lúc nàng những lời đó, đệ tử của phụ thân nàng, người nàng mang tiến cung – Lí Dật – trước mặt của ta, đem nàng kéo vào trong lòng “Rất ngoan!”
      Thục phi cười khanh khách, đẩy phen.

      Mà Lí Dật kia ta mới phong làm thống lĩnh cấm vệ quân, là người mà Thục phi tiến cử.

      Mọi người đều ta Nguyên Quân Diệu là người đa nghi, có lẽ bọn họ đúng. Ta tín nhiệm chúng thần, tín nhiệm dân chúng. Hơn nữa tín nhiệm này làm ta mất lòng tin của người dân phía Nam. Nhưng đối với
      Thục phi ta lại mảy may nghi ngờ phòng bị nàng.

      Cho dù trước kia lúc phụ hoàng thống nhất thiên hạ hay trước khi người chết từng căn dặn ta, phải đối với dân chúng khoan dung, bình đẳng cho dù đó là Nam hay Bắc. Ta cũng chỉ nghe tai này lọt tai kia. Cho nên đến ngày ta chết, ngay cả người vì ta mà chuyện cùng có, càng cần đến có người vì ta mà xuất lực hay rơi lệ.

      Ta thực xin lỗi bọn họ.

      Đối với đối Thục phi, cũng là chết tâm.

      Thục phi bộ dạng xinh đẹp cần phải , lần đầu tiên khi ta thấy nàng liền thích ngay. Khi đó ta còn chính là hoàng tử, vì có được nàng, ta phí rất nhiều tâm tư, đánh bại các huynh đệ khác. Có được nàng, so với có được thiên hạ còn khó khăn hơn.


      Nàng xinh đẹp tinh tế, mảnh mai sáng chói như ngọc. Ta vẫn cẩn thận nâng niu nàng trong lòng bàn tay. Mỗi cái nhăn mày, mỗi nụ cười của nàng đều làm tâm ta rung động. Ta ngây ngốc nàng, bất cứ thứ gì nàng cần, ta đều chiều theo nàng. Phùng Yên Nhi vũ (múa), ta liền vì nàng mà xây Trích Tinh Các, ngụ ý là nàng có muốn sao trời ta cũng nghĩ biện pháp hái xuống cho nàng. Ta thần hồn điên đảo, nàng như tiên nữ váy áo thướt tha tung bay trong điệu múa ở gác lầu cao. Nhưng ta lại chưa từng nghĩ tới khuôn mặt luôn tươi cười đó lại giấu móng vuốt sắc nhọn luôn chờ cơ hội để đâm ta nhát.

      Khi đó, nàng thường xuyên ở trước mặt ta làm nũng rơi lệ, mỗi giọt lệ châu rơi xuống là mỗi lần ta cảm thấy máu ở đầu quả tim của ta chảy ra.

      Ta cứ như vậy mà thích nàng! Khi ta lên làm hoàng đế, ta muốn lập nàng làm hoàng hâu, nhưng theo quy củ của Đại Triệu, hoàng hậu phải sinh hoàng tử. Phùng Yên Nhi vẫn thể sinh nhi nữ cho ta (nhi tử, nữ nhi).

      Cho dù như vậy, Phùng Yên Nhi vẫn là nữ nhân có địa vị cao nhất hậu cung. Có nàng là Thục phi, ta bao giờ đem phi vị phong cho nữ nhân khác, như vậy mới có thể làm cho nàng ở hậu cung, cùng làm hoàng hậu giống nhau.

      Người khác đều quân vương vô tình, ta lại cho mình nàng ba ngàn sủng ái. Ta hàng đêm cùng nàng hoan hảo, hận thể cùng nàng kết hợp làm , bất quá dùng hai chữ tâm can đến hình dung quả ngoa. Ta cùng với nàng thề non hẹn biển, làm chim liền cánh, vì tình nghĩa phu thê, đời đời kiếp kiếp vĩnh chẳng xa, sinh đồng giường, tử đồng huyệt, ta từng nghĩ đến nàng cùng ta mai cùng chỗ. Nhưng hôm nay, chỉ có ta mình nơi đây.

      Bởi vì nàng, ta đề bạt trọng dụng nhà mẹ đẻ của nàng. Phụ thân của nàng Phùng Ký, trước sau phong làm đại tướng quân, Đại Đô Đốc, đại Tư Mã, quan nội hậu. Thống lĩnh binh mã thiên hạ. Hai người huynh đệ của nàng cũng đều được phong quan tam phẩm, tỷ muội của nàng cũng được phong làm phu nhân, ngay cả con cháu đệ tử nhà nàng, ta tất cả đều cho phong hào.

      Ta dựa vào lời Phùng gia, đem những lão thần nghe lời tất cả đều thu thập lần, nhất là những thần tử ở phương Nam, cơ hồ bị ta tẩy trừ còn gì. Nếu phải bọn họ căn cơ thâm hậu, đại khái bị ta diệt cỏ tận gốc.

      Ta biết, ta làm như vậy kết quả cuối cùng là hoàn toàn thất hết lòng người. Phùng Ký gạt ta người phương Nam mưu phản, điều động binh phù, ta còn tin là , bị bọn họ qua mặt. ai cho ta biết tình hình thực tế, cho đến khi Lạc Kinh bị phản quân bao vây, ta mới từ trong ôn nhu của Phùng Yên Nhi tỉnh ngộ ra.

      Khi ta điều động nhân mã cứu giá là lúc ta biết quân đội tan rã, lương thảo đủ, vô lực ứng chiến. Ta hướng các quan lại trong kinh khẩn cầu, tự mình tới cửa từng nhà nhờ trợ giúp nhưng nhà nào cũng bế môn (đóng cổng). Khi đó ta mới biết được ta sớm còn là quân vương uy nghiêm, rơi vào đường cùng ai giúp đỡ.

      Nghĩ như vậy, ta muốn khóc, nhưng còn nước mắt để mà khóc.

      Ta cuối cùng có uống hết câu hôn mà Phùng Yên Nhi đưa đến, ít nhất, ta còn có dũng khí tự sát.



      Chương 1.2.

      Ta cầm lên ba thước lụa trắng, giãy dụa bước hướng ngự hoa viên Môi Sơn, nơi đó có gốc cây hòe cổ, cành cây tà tà vươn ra. Trước kia ta từng ở dưới tàng cây tự mình trát cái bàn đu dây, Phùng Yên Nhi nở tiếng cười thanh thúy dưới tàng cây làm tâm ta nhộn nhạo.

      Cho đến lúc này, theo phía sau ta chỉ có tiểu thái giám, ta nhớ tên là Như Ý.

      Vì ta còn khí lực nên giúp ta vắt dải lụa trắng lên nhánh cây, đồng thời ở bên cạnh cũng vắt thêm cái cho chính . Ta xõa tóc mình ra, ta vô thanh vô sắc gặp liệt tổ liệt tông của ta.

      Ta dựa vào Như Ý nâng, tự mình bắt tại cổ hòe phía , đây là chút tôn nghiêm cuối cùng ta muốn vì chính mình mà lưu lại.

      Như Ý treo cổ ở thân cây khác, đến lúc này chỉ có cùng ta.

      Ta nghe được tiếng kêu khóc, trơ mắt nhìn những hậu phi thể đào tẩu cùng hai nữ nhi của ta bị phản quân chà đạp. Ta vẫn có nhi tử, chỉ có hai tiểu nữ nhi này, ta nhìn thấy các nàng chết nhắm mắt.

      Lí Dật theo lại đây, sai người cởi thi thể của ta xuống, bọn họ đem ta đem đến thiên điện.

      Ta nhìn thấy Phùng Ký lúc này chiếm long ỷ của ta, cười lớn hỏi con cháu nên xử trí ta như thế nào.

      Phùng Yên Nhi, từng là Thục phi của ta, cười đẩy Lí Dật phen, Lí Dật dường như sợ người khác tranh công của , bước lên, giơ đao cắt đầu ta xuống.

      Phùng Ký cười to, liền ba từ "Tốt", sau đó kêu tiếng "Dật nhi", : "Long ỷ này chung quy là của ngươi".

      Đây là có chuyện gì?

      Phùng Yên Nhi kiều diễm dựa vào bên người Lí Dật, trong mắt rốt cục lên biểu tình kinh hách, ánh lên trong mắt nàng là thông suốt: rốt cục cũng có ngày này, còn hỏi cha nàng, có cái gì phong thưởng.

      Nguyên lai mỗi ngày nàng ở cùng ta là chịu dày vò, mà ta, vẫn nghĩ nàng cũng ta.

      Ta sớm đáng chết.

      Ta nhớ lại tình hình lúc trước khi nàng đem Lí Dật dẫn đến trước mặt ta, biết khi nào nàng sinh ra dị tâm, ta đối nàng tốt như vậy, vì sao nàng lại làm như thế?

      Cũng may ta chỉ còn lại có cái đầu, bao giờ cảm thấy đau lòng nữa.
      Đầu ta bị bọn họ biến thành xúc cúc (chắc là trái banh ak), đá hai ngày, sau cảm thấy chán, liền bị treo lên đầu tường Lạc Kinh. Khi ở trước của thành, lần đầu tiên ta cẩn thận quan sát bộ dạng con dân của mình. Bọn họ nhìn thấy đầu ta, đám người mặt xanh xao, run rẩy trong gió. Mỗi ngày đều có người chết đói gục ở dưới đầu ta. Gian khổ giãy dụa chiến đấu giữa ranh giới của sống và cái chết, ngay cả ăn no đều là cả vấn đề, khó trách bọn họ coi thường cái chết của ta. Ta áy náy, hy vọng bọn họ nhanh nhanh đem ta quên mất.

      Mười mấy năm nay, trong mắt trong lòng của ta chỉ có người là Phùng Yên Nhi, ngày ngày cùng nàng sênh ca, hàng đêm hoan hảo. Chưa từng liếc mắt xem qua dân chúng, cũng nghĩ tới cuộc sống của bọn họ lại khốn đốn đến như vậy! Ta là đáng chết ngàn lần vạn lần.

      Chỉ vì nữ nhân, ta thẹn với dân chúng của ta, thẹn với giang sơn thiên hạ này. Ta sai lầm rồi! Hối hận muộn, chính là, lời này ta rốt cuộc có cách nào ra khỏi miệng.

      Nếu ông trời cho ta lần cơ hội, ta nghĩ ta là bao giờ thêm người nào nữa.

      Bầu trời xám xịt càng ngày càng trầm thấp, gió bắc mang theo từng cơn rét lạnh gào thét đảo qua ngoài thành vọng đến. Mười ngày, đầu ta lô vẫn treo cao ở phía đông Lạc Kinh, làm cho ta nhìn tới nước sông chậm rãi. Đây là đế kinh Đại Triệu, thống nhất Bắc Nam, ngạo nghễ với thiên hạ.

      Ta hôn quân tạo ra cái nghiệt gì, làm cho dân chúng của ta phảo rơi vào hoàn cảnh ngày hôm nay.

      Hàn sương ở mặt ta ngưng kết, gió bắc như đao cắt qua da thịt ta, ta nghĩ, cũng có người đến để ý ta. Đại khái kết cục cuối cùng của ta chính là bị thú hoang cắn xé. đúng, thân thể ta ở nơi nào ta cũng biết, chỉ còn lại có cái đầu này, còn chưa đủ để dã cẩu ăn no nê.

      Những bông tuyết bay xuống, gió bắc gào thét tạo nên bức tranh đầy thê lương. Đầu ta thoáng lung lay cái, ta chết nhắm mắt, hồn phách biết ở phương nào.

      Như vậy cũng tốt, ta có tâm, bao giờ nữa.

      "Chư vị quân gia, ta mang đến cho các ngươi vò rượu ngon". Thanh mềm mại vang lên ở dưới đầu ta.

      Ta nhìn thoáng xuống phía dưới, khỏi chấn động.
      Halong-ngoc, Mymy97, Nhiên Nhiên3 others thích bài này.

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 2 : A Nam

      Ở dưới cửa thành, bóng dáng nho đứng đó, người mặc cái áo bông quá khổ, dơ bẩn và nhiều mảnh vá như của ăn mày. thanh gỗ bình thường chặn ngang ngực, như xuyên thủng qua bộ y phục rách rưới.

      Lúc này nàng vừa vặn ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn ta cái, ta nhận ra nàng.

      Gương mặt vàng vọt, xanh xao hé ra, đó còn có vết sẹo dài.
      Sở Tư Nam!

      Ta đương nhiên nhận ra nàng! Khi lần đầu tiên nhìn thấy nàng, liền bị nàng dùng gương mặt này lừa gạt, chuyện này ta vẫn nhớ kỹ, ta làm sao có thể nhận ra nàng! Huống chi, vết sẹo mặt nàng vẫn là tự tay ta lưu lại.

      Ta lâu nhìn thấy người quen, lúc này nhìn thấy nàng, tâm của ta co rút chút, đúng vậy, là tâm của ta, nó giống như trở lại.

      Những thủ vệ kia vừa nghe có rượu tất cả đều nhảy khỏi tấm ván gỗ trong phòng ra.

      "Ngươi là người phương nào?" Bọn họ đánh giá nữ nhân nho trước mắt này.

      Nàng trả lời, chỉ lấy từ trong chiếc áo bông ra khối bạch bố (ta hk hiểu từ này lắm nên để nguyên cv, nàng nào biết chỉ ta nha), mặt có ghi chữ "Nghĩa" to.

      "Ngươi đến từ nghĩa trang?" Thủ vệ hỏi nàng.

      Nàng gật gật đầu, "Đến nhặt xác." Thuận tiện chỉ chỉ xe đẩy tay phía sau nàng. Nàng kéo đến đây chiếc xe đẩy tay, bên dưới chiếc chiếu hẳn là thi thể của ta. Khó trách tâm ta lại bắt đầu đau.

      Ta cho rằng thi thể ta sớm bị dã cẩu ăn, nghĩ tới cư nhiên ở chỗ của nàng. Nhưng là nàng...

      "Được, chúng ta đây cũng có thể trở về rồi." Thủ vệ thập phần cao hứng, tin lời của nàng. Bọn họ cư nhiên ai hoài nghi chút nào, thanh miền nam Nhã Ngôn của nàng, làm sao có thể đến từ nghĩa trang Nghĩa Công chứ.

      Có người lên đầu tường, cởi đầu ta xuống, để vào xe đẩy tay của nàng " nhanh ". Bọn họ đều vội vã chui vào phòng lát gỗ sưởi ấm uống rượu, ai để ý nàng đem ta đưa đâu, làm gì.

      Mà ta chính mình cũng cần, băn khoăn chuyện gì nữa. Chính là nàng...

      Xe đẩy tay kẽo kẹt vang lên, hướng phương hướng ngoài thành mà . Tuyết rơi nhiều, dường như che hết thảy dơ bẩn cùng xấu xí của thiên địa. Gió tuyết gào thét đỉnh đầu, lưng nàng cong xuống, gian nan lôi kéo xe đẩy tay. Nhìn bóng dáng của nàng, trong cái áo rộng thùng thình kia càng làm nổi bật lên thân thể gầy gò ốm yếu của nàng. Nàng ho khan liên tục. Mỗi bước chân đều trở nên hỗn loạn, thở dốc trầm trọng.

      Ta nhớ ra rồi, nàng bị ta nhốt tại lãnh cung hơn mười năm, thân thể càng ngày càng tệ, vài năm gần đây, mỗi lần thấy nàng, nàng đều ho lợi hại. Chính là ta cho tới bây giờ có hỏi qua nàng bị bệnh gì. Chỉ kỳ quái là nàng bị bệnh lâu như vậy, cư nhiên chết.

      Ngày ta chết, ta mở cửa cung, để cho nhóm tần phi của ta thoát . Đương nhiên, ta biết, các nàng rất nhiều người nếu phụ thuộc vào Phùng gia, kỳ có chỗ nào để chạy trốn, đến đâu cũng chỉ có con đường chết. Lúc đó, khi biết số phận ta phải chết, ta đồng thời cũng muốn xử tử Sở Tư Nam. Ta nhớ , ngay tại lúc ta uống xong ly rượu độc của Phùng Yên Nhi, ta còn muốn tự mình giết chết nữ này cho hả giận. Bởi vì ta nghĩ đến trước kia dân chúng phía Nam chịu quy phục, khởi binh tạo phản.

      Mà Sở Tư Nam, là công chúa duy nhất của Nam Sở, nữ nhi của Sở Liệt Đế, chất nữ của Sở Hiến Đế. Phụ hoàng phong nàng là Nam Hương công chúa.

      Nàng là tu dung của ta. phong hào có cũng được mà có cũng chẳng sao.

      Đường ngày càng hoang vắng, ta biết nàng muốn kéo ta đâu. Tuyết rơi dày đặc, đường dễ , nàng gầy đến đáng thương, giãy dụa lâu mới được bước về phía trước. Lần đầu tiên, ta thấy hận chính mình, bộ dạng cao lớn như thế để làm gì, làm cho nàng thêm vất vả.

      Ta ngơ ngác nhìn bóng dáng của nàng. Cảm thấy cho tới bây giờ ta đều biết nàng.

      Ta là vì cưới nàng mới có được đế vị.

      Ta biết đó là thử nghiệm của phụ hoàng.

      Hôm đó là gia yến đêm Trung thu, phụ hoàng cư nhiên mời Sở Hiến Đế mang theo người nhà cùng tham gia. Đương nhiên, khi đó Sở Hiến Đế là Quy Mệnh hầu, sớm hướng Đại Triệu ta đầu hàng. Người nhà bọn họ ở trước mặt phụ hoàng ta hành lễ, khẩn trương, ngay cả đầu cũng dám nâng.

      Ta đối với nhà Sở Hiến Đế có hứng thú, ta mới cưới Phùng Yên Nhi, lòng chỉ ngóng trông yến hội sớm chấm dứt, để cùng Phùng Yên Nhi cộng phó vu sơn.

      Lúc này, phụ hoàng , nên vì Sở Tư Nam tuyển vị hôn phu, mà vị hôn phu này nên tuyển chọn từ trong những huynh đệ chúng ta.

      Ta lúc này mới nhìn thoáng qua Sở Tư Nam, nàng ngày đó với ngày hôm nay giống nhau, gương mặt thũng trướng, da mặt vàng vọt khó coi, đôi mắt đen to tròn tò mò, lặng lẽ đem chúng ta các hoàng tử tất cả đều đánh giá lần.

      Ta vốn cảm thấy chuyện này liên quan đến ta, nhưng huynh đệ nào lên tiếng, ta vì muốn sớm chấm dứt yến hội này, ma xui quỷ khiến như thế nào ta cưới nàng.

      Ta cưới Nam Hương công chúa, kết quả phụ hoàng đem đế vị cho ta. bởi vì ta nhìn xa trông rộng! Muốn thống nhất vương triều cần đế vương như vậy. Ta cùng với nhị ca so chiến công dũng giết địch, cùng cửu đệ so cơ trí thông tuệ, cuối cùng tất cả đều so ra kém với cưới Sở Tư Nam mới gặp mặt lần.

      Xe đẩy tay ngừng lại ở chân núi, nơi này hoang tàn vắng vẻ, chỉ có gió núi gào thét thổi qua, cuồn cuộn nổi lên bông tuyết, lộ ra vùng đất đai cứng rắn lạnh buốt.

      Ta nhìn thấy vùng đất lạnh lẽo đó biết tự bao giờ cái hố sâu. Hố cũng đủ lớn, hẳn là có thể hạ táng thân hình cao lớn này của ta. Chính là đất đai nơi này cứng rắn như thế, nàng lại gầy như thế, biết đào bao lâu mới đào được cái hố to như này.

      Sở Tư Nam ho khan, thở dốc trong chốc lát, rồi quay đầu lại nhìn ta.

      Ánh mắt của nàng vẫn trong sáng như vậy, cùng gương mặt tại hề cân xứng. Đây phải là diện mạo vốn có của nàng, nàng vốn xinh đẹp phấn nộn, còn vương chút nét trẻ con. Sau khi gả cho ta vài ngày, gương mặt thũng trướng biến mất, lộ ra dung nhan vốn có của nàng. Ta mới phát , nàng là cố ý đem chính mình biến thành bộ dạng xấu xí kía, muốn tránh tranh giành đấu đá của huynh đệ chúng ta.

      Ta rất tức giận.

      Khi đó ta nghe rất nhiều người người phía Nam giảo hoạt gian trá. Quả nhiên, tuy rằng nàng giải thích đây là nàng dùng dược thủy để thay đổi dung mạo, là loại vui đùa nho , nhưng ta quyết định bao giờ muốn nhìn mặt nàng nữa.

      Đương nhiên, khi đó, ta có Phùng Yên Nhi, ta cảm thấy hết sức thỏa mãn.
      Ta chưa từng thích nàng. Lấy cớ nàng lừa gạt ta, ta đem nàng ném tới bên, đầu tiên là phòng ốc cũ kĩ ở vương phủ, sau lại là lãnh cung rách nát trong hoàng cung.

      Vì để có ai dị nghị, ta cho nàng cái phong hào, nhưng ta vẫn để nàng vào trong mắt. Ta chỉ hy vọng, cần ta xuống tay, chính nàng tự vẫn là tốt nhất.

      Nàng hướng ta tới. Tay để ở bên miệng hà khí, bởi vì lạnh, tóc của nàng kết tầng sương mỏng, ngay cả lông mi cũng biến thành màu trắng.

      Sau đó, nàng nâng đầu ta lên. Tiếp xúc với bàn tay của nàng làm tâm ta ấm áp lên chút. Nàng dùng ngón tay thon dài xanh xao chỉnh lại mái tóc dài tán loạn của ta, đầu ta bị rất nhiều người chà đạp, lại ở đầu tường đông lạnh mười ngày, ta biết nàng còn có thể hay nhận ra ta.

      Nàng kinh ngạc nhìn ta, "Ngươi vốn kiêu ngạo như vậy". Nàng rồi thở dài hơi.

      Vết sẹo dài mặt nàng co rúm lại, lâu mới bình tĩnh xuống dưới.
      Tâm của ta cũng co rúm lên, vết sẹo này, là ta lưu cho của nàng. Chỉ là vì nàng chịu giải thích cho ta khối ngọc bội kia là ở đâu mà nàng có, nó quá mức thần bí, làm cho ta thể đối với nàng sinh ra nghi ngờ.

      Cả đời này của ta, chưa cùng nàng qua mấy câu, cho tới bây giờ cũng hiểu được tâm tư của nàng. Nàng đối ta cũng như vậy.

      Nàng dùng cái khăn, dính chút tuyết cẩn thận lau hai gò má cảu ta. Ta nhìn nàng, trong lòng có chút khát vọng.

      Chúng ta ở cùng với nhau cũng nhiều lắm, mà tất cả đều là ở trong tình huống xảy ra xung đột. Vô luận nàng làm cái gì, ta đều cho rằng nàng sai, có khi khó chịu, ta liền kiềm chế được chính mình.

      biết nàng còn có nhớ hay , ta thực xin lỗi những chuyện ta làm với nàng.

      Nàng đem đầu ta lô cùng thân thể lên. Sau đó, từ trong lòng nàng lấy ra châm tuyến. Những ngón tay mảnh khảnh của nàng bắt đầu may, động tác linh hoạt, may vá thành thạo. gáy của ta cảm giác được trận đau đớn.

      Ta đều nhớ nổi có bao nhiêu lần ta muốn dồn nàng vào chỗ chết, nếu phải phụ hoàng của ta, sinh tiền lần nữa với ta, vị Nam Hương công chúa này ở Nam Sở danh vọng rất cao, thậm chí còn vượt qua thúc phụ của nàng, ta khẳng định sớm xuống tay đối với nàng. Cho dù như vậy, ta vẫn nhiều lần làm tổn thương nàng.

      Cho tới bây giờ ta đối với Phùng Yên Nhi cũng là thương tiếc dám đụng đến đầu ngón tay của nàng.

      Tiếng gió lạnh lẽo kêu gào ở ta bên tai, ta nghe được thanh của nàng: "Có điểm đau, ngươi nhịn chút, rất nhanh tốt rồi". Ta cảm thấy trái tim của ta đột nhiên bị đôi tay bé gắt gao cầm lấy.

      Ở trong trí nhớ của ta, ta tuyệt đối đối xử tốt với nàng, lại còn tự mình động thủ đánh nàng mấy lần. Nàng nhất định nhớ nỗi đau thể xác đó.

      "Ta đành lòng nhìn ngươi thân thủ mỗi thứ nơi" nàng , khóe miệng lên nụ cười , "Làm như vậy, cũng là bởi vì ta còn thiếu ngươi ân tình, cám ơn ngươi giết tiểu đệ đệ của ta".

      Ta nghĩ tới, nàng có tiểu đệ đệ, trước khi phụ thân nàng chết, vẫn còn quấn tá lót, là nàng người nuôi nấng lớn lên. Thúc phụ của nàng đăng cơ, lại đầu hàng Đại Triệu, nàng cũng liền mang theo đệ đệ của nàng đến Đại Triệu. Khi nàng gả cho ta, đệ đệ của nàng tám tuổi. Ta vốn nghĩ đem đứa kia cùng con của Quy Mệnh hầu cùng nhau, sau này tìm cớ giết chết. Nhưng sau lại mềm lòng, ta lại đưa sung quân phương Bắc lạnh khủng khiếp cho xong việc. Tính ta cả đời có lẽ ta cũng làm được bao nhiêu việc tốt, nghĩ tới vào lúc này chiếm được hồi báo.

      Rốt cục, nàng đem đầu ta cùng thân thể khâu xong. Nàng duỗi thẳng thắt lưng, nhìn ta, thản nhiên tươi cười hóa thành thương xót "Ngươi xứng đáng!" nàng "Ta an táng hài cốt của ngươi, coi như ta trả xong ân tình cho ngươi, từ nay về sau chúng ta ai thiếu nợ nhau. Ngươi và ta vô duyên, kiếp sau ngươi nếu có chút phúc, hy vọng ngươi cần làm hoàng đế, cũng hy vọng ngươi và ta từ nay về sau là hai người xa lạ, ta cùng với ngươi đời đời kiếp kiếp vĩnh biệt, bao giờ gặp lại". giọt lệ rơi xuống trong mắt của ta.

      Thân ảnh của nàng trở nên mơ hồ, thanh của nàng hòa tan trong cơn gió rét lạnh. Ánh mắt của ta đau, đường đau xuống, mãi cho đến tâm, tâm của ta run rẩy, đau thấu xương tủy. Ta sai lầm rồi, ta biết chính mình sai lầm rồi, sai thái quá, sai thể tha thứ.

      A Nam! Ta đột nhiên nhớ tới nhũ danh của nàng, nàng từng cho rằng ở thời điểm ta chú ý, giọng với chính mình: A Nam sợ hãi, A Nam muốn kiên trì.

      Ta nhớ , đó là lúc ta dùng cái chặn giấy bằng ngọc đánh vỡ cái trán của nàng. Khi đó nàng khóc.

      A Nam! A Nam! A Nam!

      Tại đây mùa đông rét lạnh, đột nhiên có luồng ánh sang mặt trời thẳng tắp đánh vào người của ta, cơ thể của ta trở nên nhàng, khí ấm áp vây quanh ta, thân thể ta cứng ngắc bắt đầu hòa tan từng chút , mang đến cảm giác đau đớn. Giống như khi nàng dùng kim khâu thân thể cho ta. Ta nghĩ ta chết , an tường chết mà cho tới bây giờ cũng chưa từng nghiêm túc nhận thức nữ nhân bên người.

      A Nam!





      Chương 3: Trùng sinh

      Ta mở mắt ra, chung quanh khô nóng làm người ta ra tầng mồ hôi dinh dính.

      "Hoàng Thượng, người tỉnh!" oanh thanh mang theo kinh hỉ, dễ nghe đánh của tai ta. Ta chuyển động thân thể, nhìn đến gương mặt hoa lê đái vũ gắt gao nằm bên cạnh ta. Trang dung tinh xảo, mùi thơm ngát bay vào mũi, còn có ánh mắt biểu lộ kinh hỉ, hết thảy đều quen thuộc như vậy.

      Phùng Yên Nhi thường ở trước mặt ta rơi lệ, bởi vì nàng biết, nàng vừa khóc, ta liền đau lòng.

      Nếu ngày xưa, ta thấy nàng như vậy, kêu tiếng Yên nhi, sau đó lập tức đem nàng kéo vào trong lòng, dỗ dành nàng.

      Nhưng tại... trong bụng của ta trận quặn đau, như là ở nhắc nhở ta cái gì.

      Có lẽ là thấy được trầm mặc của ta "Hoàng Thượng, vừa rồi xúc cúc..." bàn tay nhàng đặt ở trán của ta "Đau , choáng váng sao?". Ta nhích đầu qua chút, tránh thoát tay nàng.

      mặt của nàng lập tức lộ ra biểu tình kinh ngạc.

      Ánh mắt của ta di chuyển sang nơi khác, thấy được đỉnh đầu nồng đậm hơi ấm. Bầu trời màu lam, có mấy đám mây trắng từ từ bay qua. Ta vừa rồi liền chú ý, tai của Phùng Yên Nhi đeo dạ minh châu mà ta vất vả tìm kiếm. Ban ngày đeo, đến buổi tối phát ra ánh sáng. Nàng mang dạ minh châu này lâu sau liền cảm thấy hết mới mẻ liền để nó sang bên động tới nữa. Dù sao ta cũng tìm được cái khác hiếm lạ hơn đưa đến để chiếm được nụ cười của nàng. Nhưng đây là chuyện diễn ra rất lâu trước kia rồi.

      Là ta nằm mơ sao?

      Ta giãy dụa, động đậy thân thể liền thuận thế ngồi dậy. Nguyên lai, lúc này ta nằm cái tháp bằng trúc, xung quanh có rất nhiều người. người mỗi người đều mang theo vẻ mặt lo lắng.

      Ta nhớ ra rồi, màn như thế này hết sức quen thuộc, đây là mùa hè năm thứ hai sau khi ta đăng cơ, ở ngự hoa viên chơi xúc cúc, bất ngờ cái xúc cúc bay vào đầu ta. Hết thảy đều là giống nhau như đúc, nó lại xảy ra lần nữa.
      Ta có chút mê mang, bởi vì cảnh vật như trước, nhưng tâm tình của ta cũng giống trước.

      "Hoàng Thượng, ngài có việc gì chứ? là dọa chết thiếp", thanh uyển chuyển lại lần nữa vang lên bên tai ta, ta liếc mắt cái, quả nhiên là Phùng Yên Nhi, đôi mắt tha thiết chăm chú nhìn vào ta."Đầu của người...", trong mắt của nàng ta toát ra vẻ thân thiết.

      Ta sờ đầu mình chút, đau đến mức thân thể run lên, hút ngụm lãnh khí. đầu sưng lên khối lớn .

      Cảm giác đau đớn lại chân đến thế, đây phải nằm mơ.

      "Xin Hoàng Thượng thứ tội", người quỳ ở bên ngự tháp.

      Đây nhất định là Trương Thiếu Ngũ, ta đương nhiên nhận thức, cũng là Phùng gia đệ tử, là đường đệ bà con xa của Phùng Yên Nhi. Ta nhớ ta ban cho chức quan nho . Phùng gia người nhậm chức quan rất nhiều, ta đều nhớ cuối cùng làm đến cấp bậc gì.

      tại, ta tất cả đều nghĩ tới, đây là mùa hè Cảnh Định năm thứ hai, ta vừa phong cho phụ thân Phùng Yên Nhi làm Bình Nam đại tướng quân, quan nhất phẩm. ngày này, ta vừa qua khỏi sinh thần hai mươi tư tuổi bao lâu. Phùng gia phái vài đệ tử trẻ tuổi vào cung đến chơi xúc cúc với ta. Ta bị thiếu niên trước mắt này đá xúc cúc trúng đầu, từng hôn mê ngắn ngủi lát.

      "Hoàng Thượng", khăn tay mang theo mùi thơm của hoa ôn nhu phất qua mặt của ta, thay ta lau mồ hôi. Mùi huân hương đặc hữu kia của Phùng Yên Nhi, làm cho ta có điểm mê say. " có việc gì là tốt rồi, phải biết rằng, tâm của thiếp đều vì người mà thấp thỏm", nàng lại rất nhanh trưng ra khuôn mặt tươi cười cho ta xem.

      Dung nhan vẫn như trước, bộ dạng xinh đẹp ôn nhu, đột nhiên nhìn đến, tâm của ta cũng đau chút. Ngay sau đó, sau lưng ta trận lạnh run kéo đến toàn thân. Khi nàng đưa câu hôn đến cho ta cũng là bộ dáng tươi cười ôn nhu như vậy.

      Thời gian tựa hồ quay trở lại, ta hết thảy nhớ lại trước kia. Ta thể tin được đây là , nhưng chính nó xảy ra. Chính là ta, ta của tại, tâm tình của ta rốt cuộc còn bình yên như trước nữa. Trong bụng của ta vẫn còn đau, chỗ cổ của ta còn cảm giác được kim châm. Ta cẩn thận suy nghĩ, mùa hè Cảnh Định năm thứ hai, phụ thân của Phùng Yên Nhi là đại tướng quân, tay che trời nắm toàn bộ binh quyền của Đại Triệu. Bây giờ đại ca của nàng vẫn là Hộ bộ thị lang, đến chức Hộ bộ thượng thư còn rất xa. Nhị ca của nàng, mùa xuân năm tiếp theo mới có thể thông qua khoa cử trở thành tân khoa Trạng Nguyên, cách thời gian trở thành Binh Bộ thượng thư còn nhiều năm.
      Ta nghĩ hết thảy còn cứu vãn được. Trái tim của ta bắt đầu nhảy lên rất nhanh. Nguyên Quân Diệu ta cúi đầu cảm tạ trời đất.

      mặt Phùng Yên Nhi còn dính nước mắt, nhưng lại lau , tỏ vẻ nàng khóc. Nhưng tại ta còn cảm động. Dù sao, cảnh tượng đầu ta treo tường thành vẫn còn khắc sâu trong trí nhớ của ta.

      Nếu là trước kia, khi thấy nàng như vậy, ta đau lòng, sớm đem nàng ôm vào trong lòng an ủi, giống như chính ta bị thương vậy. Nhưng tại... trong bụng ta trận quặn đau, tưởng như đem cơm canh đêm trước tất cả đều nhổ ra.

      Nàng có vì người nhà của nàng mà hướng ta cầu tình, đó phải là thanh cao của nàng. Ta tại thấy , đó là bởi vì nàng biết ta khẳng định trách phạt người nhà của nàng. Nàng sớm hiểu , biết tình của ta đối với nàng sâu đậm như thế nào.

      Tâm của ta đau đớn, đối mặt với khuôn mặt kiều mỵ làm người thương tiếc này, bao giờ có thể khôi phục tình cảm như xưa nữa.

      Nàng nhu nhược ngồi lên tháp, dựa đầu vào bả vai của ta "Hoàng Thượng, có muốn thiếp xoa cho người ? Thiếp nhàng mà, như thế ngài đau nữa".

      Má đào của nàng cọ vào cằm của ta, trong mắt tất cả đều là nhu thuận lấy lòng.
      Ta trận buồn nôn, cứng ngắc đẩy nàng ra.

      Sắc mặt của nàng đại biến, "Hoàng Thượng!"

      "Trẫm, đầu của trẫm còn choáng váng", ta , nhớ tới binh quyền còn tay phụ thân của nàng, còn có Phùng gia muốn công cao chấn chủ. Ta lấy đai cuộc làm trọng "Yên nhi, ta hồi cung nghỉ ngơi chút".

      Nàng lập tức xoay người đến, đuổi thái giám bên người ta , lại tự mình dìu ta đứng dậy "Hoàng Thượng, người chậm chút".

      Đến lúc này, thể thừa nhận, nàng luôn luôn như thế - làm việc chu đáo, cẩn thận. Chính điểm ấy ta mới bị nàng mê hoặc, đem nàng trở thành tri kỷ.

      tại ta biết, mắt của ta bị mù.

      Ta bước lên kiệu, ánh mắt đảo nhanh qua người Phùng gia đệ tử. Ta vốn hỏi qua danh tính cảu bọn họ, chuẩn bị sẵn ngày sau đề bạt bọn họ. Nhưng, tại ta làm như vậy.

      Phùng Yên Nhi đương nhiên cũng đuổi theo ta, vì ta buông sa liêm xuống, sau đó dựa vào người ta. Lần này, ta cố nén, đẩy nàng ra.
      Lúc này, thái giám cung nữ hầu hạ ta đều do Phùng Yên Nhi chỉ thị, bọn họ xếp thành đội ngũ dài, ở hai bên kiệu. Nhìn những người này, ta liếc mắt cái thấy được thiếu niên cầm đồ đựng đá.

      "Hoàng Thượng, người muốn ăn Mai Tử sao?" (hk bix nó là cái gì nên để giống cv hjhj) Phùng Yên Nhi sát ngôn quan sắc (nhìn mặt đoán tâm) rất tốt, nàng lập tức chú ý tới ánh mắt của ta, "Bằng thiếp thay ngài đánh khối băng để làm lạnh khăn mặt?"

      Hai loại ta đều cần. Lúc này, bởi vì có nàng bên người. Ta cảm thấy cả người lông tóc dựng đứng, ruột gan khó chịu. Ta thuận miệng muốn Mai Tử, hơn nữa nhìn thiếu niên cầm đồ đựng đá kia hỏi "Trẫm nhớ ngươi kêu Như Ý?"

      Đứa kia bị ta dọa nhảy dựng, cầm đồ đựng đá, cuống quít quỳ xuống.
      Phùng Yên Nhi tự mình tiến lên, yểu điệu dùng đá ướp lạnh Mai Tử, dùng thìa vàng, hai tay đưa đến trước mặt của ta.

      Ta nhìn móng tay màu đỏ chót của nàng, còn có bàn tay ngọc ngà cùng màu vàng của cái thìa (đoạn này ta chém đọc cv hk hiểu j). Cả người lại là trận run rẩy, giống như lại lần nữa cảm nhận được đau đớn ở trong bụng ta do câu hôn gây ra.

      "Quên !", ta tùy tay lướt qua nó, tay đưa cho Như Ý, "Đột nhiên lại có khẩu vị, thưởng cho ngươi". Ta xem cầm đồ đồng đựng đá, cả người quần áo đều ướt đẫm. "Ngươi ở trong này ăn hết , ăn xong lại đuổi theo ta", ta .

      "Nô tài tạ ơn", cầm đồ đựng đá, có cách nào khác dập đầu, lại là trận luống cuống tay chân.

      "Ngươi bao nhiêu tuổi?", ta hỏi, nhìn mặt còn vương nét trẻ con, lúc này hẳn là còn rất .

      "13 ạ !", rốt cục tiếp nhận thìa vàng, giữ ở trong tay, cũng dám ăn.
      Quả nhiên, lúc này mới 13 tuổi, cách thời gian cùng ta chịu chết còn rất lâu.

      Ta cũng thêm cái gì, ý bảo tiếp tục về phía trước. Ta quyết định, Như Ý này, về sau chính là nội vụ tổng quản. Trong cung thái giám ai có thể cao hơn .

      Còn có người kia, trong lòng ta nghĩ tới, A Nam! Cho dù ta thích nàng, cũng muốn đối xử với nàng tốt. Nàng là người duy nhất mai táng hài cốt của ta, mà ta từng đối xử với nàng như thế, đó là ta nợ nàng.

      Đương nhiên, ta bao giờ bất luận kẻ nào nữa, lòng ta chịu nổi nữa. Bất quá, ta đối đãi với nàng tốt, đó là điều duy nhất ta có thể làm cho nàng.

      Ánh mắt của ta nhìn về hướng Vĩnh Hạng cung. Đây chính là bản năng, bởi vì lãnh cung nơi A Nam ở ngay tại bên Vĩnh Hạng cung.

      Kết quả, ta có chút tin vào ánh mắt của mình. Cách tầng sa mỏng, ta nhìn thấy cái bóng dáng gầy kia, nàng lúc này ngồi xổm xuống cạnh cửa cung, hết sức chuyên chú vội vàng làm cái gì đó. Xiêm váy màu lam, nhan sắc còn rạng rỡ xinh đẹp như trước. Thân thể nàng đơn bạc làm cho người ta đau lòng, giống như chỉ cần cơn gió cũng có thể thổi nàng bay .

      "Hình như là Sở Tu Nghi", Phùng Yên Nhi rất nhanh có thể bắt giữ tâm tư của ta. Lông mày tinh tế của nàng nhướn lên chút khinh thường, "Nàng như thế nào lại ra đây?"

      Tim của ta nhói cái đau xót, A Nam vì sao thể ra?

      "Ta gọi người cho nàng biết, về sau thể rời tẩm cung của nàng, miễn làm cho Hoàng Thượng nhìn thấy phiền lòng", Phùng Yên Nhi săn sóc hướng ta ôn nhu cười.

      "Quên ", ta lập tức , "Đừng để ý đến nàng". Ta phải cẩn thận chút, miễn cho Phùng Yên Nhi sinh nghi, bây giờ còn phải thời điểm trở mặt, cho dù là hoàng đế, ta cũng phải học được nhẫn. Ai bảo ta chính mình hồ đồ, đem binh quyền cho người ngoài!

      Còn có vây cánh của Phùng gia, rốt cuộc ở địa phương nào, ta hoàn toàn biết gì cả. Ta còn biết có thể bảo toàn chính mình hay , nên trăm ngàn lần thể đưa phiền toái tới cho A Nam.

      Ta lại nhìn thoáng qua bóng dáng gầy kia, cách quá xa, A Nam căn bản chú ý tới tới đoàn người của chúng ta. Ở trong mắt của ta, bóng dáng của nàng khi ở trong cung, cùng hình ảnh nàng lôi kéo xe đẩy tay trong kiếp trước giống nhau. Nàng thực gầy. Tâm của ta đau đớn.

      "Muốn truyền thái y sao?", Phùng Yên Nhi đột nhiên hỏi ta, xem ánh mắt có chút hoài nghi. Tuy rằng trong nháy mắt, nhưng vẫn bị ta bắt giữ được, nàng xem ta kinh hoảng. Nàng sợ hãi, phải lo lắng vì ta ốm đau, là vì chính nàng mà sợ hãi.

      Nàng quả nhiên cho tới bây giờ đều ta.

      "Tuyên thái y ", ta .

      Hết chương 3
      Halong-ngoc, Mymy97, Nhiên Nhiên3 others thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 4 : nữ

      Hoa thái y lúc này tóc hoa râm, lưng cũng hơi có chút còng xuống. Ta nhớ , vài năm sau đầu tóc bạc trắng. cũng lão thần của phụ hoàng, chính là đến sau này lại bị ta đuổi ra khỏi cung.

      Ta biết thời điểm thực cam lòng, nhưng nếu , Phùng Yên Nhi sao có thể gạt ta uống chén câu hôn kia.

      tiến vào, liền tới xem vết thương đầu ta. Ta để cho nhìn, nghe liên miên chút. Bất quá là khuyên ta nên đá xúc cúc nữa, tránh để đầu lại bị thương. Ta nghe xong lại thấy dường như có chuyện muốn nhưng lại thôi, liền quay qua với Phùng Yên Nhi người vẫn luôn chờ ở bên: "Thục phi, nàng cũng mệt mỏi rồi, về nghỉ trước . Trẫm muốn ngủ chút, đầu hỗn loạn, ngủ lát có lẽ tốt hơn".
      Khi lời này, ta còn cố gắng hướng Phùng Yên Nhi nở nụ cười.

      Quả nhiên, nàng ngoan ngoãn lui xuống. Còn giống như có chút tình nguyện. Nhưng kỳ ta biết nàng sớm ước gì ra khỏi đây nhanh chút, cần ở trước mắt ta chịu dày vò! "Vâng", nàng , nàng vẫn diễn rất khá.

      Trước khi , nàng còn quên cho ta cười rạng rỡ.

      Ta rùng mình cái. Cũng may Hoa thái y ở trong này, nàng có làm ra cử chỉ thân thiết hơn.

      Ta đưa tay cho Hoa thái y.

      Hoa thái y bắt mạch cho ta, ta nhìn thấy của đôi lông mày của càng nhăn càng chặt, sắc mặt cũng dần dần trắng bệch. Chắc là dám ra.
      Ta cho mọi người lui hết, tẩm cung chỉ còn lại 2 người là ta cùng Hoa thái y, "Là câu hôn sao?" Ta hỏi.

      Hoa thái y lập tức quỳ xuống.

      Ta cười rộ lên, cười ngừng khiến nước mắt chảy xuống.

      "Hoàng, Hoàng Thượng!" Hoa thái y ước chừng chưa từng thấy qua tình hình như vậy, khẩn trương biết nên làm thế nào mới tốt, "Hoàng Thượng bảo trọng!" cầu xin với ta.

      "Trẫm biết!" Ta cắn răng, vuốt vuốt đầu của mình, "Ta cẩn thận chiếu cố chính mình." Ta đương nhiên phải bảo trọng, ta từng chứng kiến, nữ nhân ta thương nhất cùng các tần phi khác, bọn họ cười trước thi thể của ta, còn rét lạnh hơn cả gió bắc. Đều sâu khắc vào tâm của ta, ta từng chút từng chút trả lại tất cả cho bọn họ, làm cho bọn họ chết có chỗ chôn thây.
      Hoa thái y ta nghĩ gì, cứ như vậy mà quỳ ở đó.

      Ta muốn giải thích ràng cho Hoa thái y. Tuy rằng thập phần lấy làm kì lạ vì sao ta trúng câu hôn mà vẫn còn hoàn hảo đứng ở chỗ này.

      Ta có rất nhiều việc phải làm, rất nhiều việc từ từ đến, ta bao giờ giẫm lên vết xe đổ lần nữa. Nhưng việc đầu tiên ta muốn làm chính là xem A Nam chút.

      Ta nhớ nàng ở lãnh cung, cũng nhớ năm này ta vì rất nhiều việc mà giận chó đánh mèo lên nàng, nhưng ta nhớ nàng cùng ta rốt cuộc xung đột đến tình trạng nào.

      Ta cố gắng hồi tưởng lại từng chút về A Nam, nhưng rất nhiều tình lại trở nên thập phần mơ hồ. Cho tới bây giờ ta đều hiểu hết nàng. Mới vừa rồi khi nhìn thấy nàng ngồi xổm ở đó, ta có cảm giác rất xa lạ. Hơn mười năm qua, ta chưa từng nghiêm túc quan tâm tới A Nam, cho tới bây giờ cũng biết nàng đăm chiêu suy nghĩ điều gì. Nếu là ta trước kia, nàng có làm cái gì cũng liên quan đến ta. Nếu ta cao hứng, nhiều nhất cũng chính là hờ hững. Nếu ta mất hứng, khi thấy nàng xuất trong tầm mắt của ta, ta liền giận chó đánh mèo, trút tất cả bực bội lên người nàng.

      Nàng dường như luôn luôn có chút bí mật, cất giấu sâu, cho người nào biết. Cũng làm cho người ta nghi ngờ nàng. Loáng thoáng, trong cung có tin đồn A Nam là nữ. Ta chỉ biết là nàng luôn làm cho ta khó chịu mà ta cũng thể nguyên nhân là tại sao.

      Nhưng tại giống với trước kia, ta thực muốn hiểu nàng.

      Ta phân phó đám cung nhân ai được theo ta, ta muốn mình.

      Lúc này vừa qua khỏi giữa trưa, nhiệt độ vẫn còn rất cao. Ta mặc áo đơn, được vài bước liền chịu được liền dừng lại. Trí nhớ của ta vô cùng hỗn loạn, hàng năm ta cũng gặp được A Nam vài lần, nhưng đối với đường tới Vĩnh Hạng cung lại thập phần quen thuộc.

      Lúc này đây, ta biết bao lâu rồi tới Vĩnh Hạng cung, nhìn nó cũ nát nhưng ra ngoài dự liệu của ta, đương nhiên, nếu nó phải cũ nát như thế, ta cũng đưa A Nam đến chỗ này.

      Lòng ta có chút chua xót, A Nam bởi vì ta mà chịu khổ rất nhiều. Ta hy vọng tại còn kịp, hy vọng chuyện đáng sợ nhất vẫn còn chưa phát sinh.
      qua Vĩnh Hạng chính là Trường Tín cung nơi A Nam ở. Đây là cung điện tiền triều lưu lại, nhiều năm tu sửa, sớm còn rường cột chạm trổ. Lộ ra ở bên ngoài là bức tường màu xám nghiêng ngả, phòng ở giống như tùy thời đều có thể sụp đổ. Nhưng ta biết, nó cùng A Nam giống nhau, kiên cố đứng thẳng mười mấy năm, tuy rằng thoạt nhìn bệnh tật nhưng so với hôn quân là ta đây tuổi thọ còn dài hơn.

      Cửa viện được mở ra, ta liền vào. Đầu tiên đập vào mắt ta là bóng dáng gầy yếu kia. Nàng đưa lưng về phía ta, ở chân tường vội vàng làm cái gì đó. Nàng so với tưởng tượng của ta còn gầy hơn, chiếc áo mỏng dính, có thể thấy xương vai và cột sống nổi lên.

      Đầu óc của ta lập tức rối loạn, thân thể nàng như vậy, làm thế nào có thể kéo được cái xe đẩy tay kia chứ? Ta quên mục đích ban đầu đên tìm A Nam, chỉ biết ngẩn người nhìn bóng dáng trước mặt.

      Trong nháy mắt, ánh mắt của ta lại có chút mơ hồ.

      Nhưng nhìn bóng dáng của nàng cũng toát lên phong thái hoạt bát phong độ. Nhìn bóng lưng nho quật cường, có phòng bị, cũng có kiên định của nàng làm tâm của ta động.

      Ta cố ý ở dưới chân làm ra chút tiếng động.

      Nàng tỉnh táo quay đầu lại.

      Ta hít ngụm khí lạnh. Vẫn là chậm!

      cái trán của nàng có vết sẹo rất mới, lên da non, lúc này lộ ra khối hồng nhạt, thoạt nhìn thập phần ghê người.

      Ta mấp máy môi, lại phát ra được tiếng nào.

      Ta sai lầm rồi, vẫn là ta chậm bước. Nàng nhất định tha thứ cho ta.

      Nàng kinh nghi (kinh ngạc + nghi hoặc) đôi mắt mở to nhìn ta.
      Khi nhìn đến đôi mắt này, cỗ nhiệt khí theo đáy mắt của ta vọt lên, ta cảm thấy mũi mình vừa chua xót vừa trướng đau. Trong nháy mắt, ánh mắt ta có chút cảm giác mơ hồ. Ánh mắt này, từng vì ta mà chảy giọt nước mắt.

      Ta ngay lập tức cảm thấy rất thích ánh mắt này. Ánh mắt của A Nam!

      Nàng giống như đột nhiên có phản ứng, ở trước mặt ta thẳng tắp đứng đậy. mặt của nàng trận co rút, nhưng rất nhanh trấn định lại, ánh mắt cụp xuống, chậm rãi quỳ xuống: "Sở dung Sở Tư Nam tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế", thanh của nàng bình thản nhưng lại giống như quá tình nguyện.

      Điều này làm cho ta nhớ lại, nàng nguyên bản là vị công chúa duy nhất của Nam triều.

      Ta từng bước về phía trước, kéo nàng đứng lên, ta mới chạm vào tay của nàng, thân thể của nàng lập tức căng cứng. cần ta kéo, chính nàng đứng lên, nhưng ánh mắt vẫn buông xuống, chịu ngẩng lên nhìn ta.

      Chẳng lẽ nàng phải đợi đến lúc ta chết, khi đối mặt với cái đầu của ta, mới bằng lòng liếc mắt nhìn ta cái sao?

      Ta bình tĩnh cúi đầu xuống, nhìn vật trước mắt này. Ta trước kia chưa từng cẩn thận ngắm nhìn dung nhan của nàng, lúc này nhìn kỹ, ta mới phát giác ngũ quan của nàng tinh xảo, thập phần tinh tế xuất khuôn mặt nhắn tái nhợt vẫn còn vương chút nét trẻ con. Chính là vết sẹo trán của nàng hoàn toàn phá hủy gương mặt nhắn tinh xảo tốt đẹp này. Tâm của ta tan nát.

      Nàng bao nhiêu tuổi? Ta nhẩm tính trong lòng, nàng gả cho ta khi mười bốn tuổi, năm sau ta đăng cơ, lại qua hai năm, đến bây giờ nàng hẳn là mười bảy.

      Nhìn dáng người khô quắt kia, thấy thế nào cũng giống thiếu nữ mười bảy tuổi. Nàng rất gầy, đây ước chừng cũng là lỗi của ta.

      Ta nhấc tay lên rồi hạ xuống vài lần, rốt cục đầu ngón tay của ta cũng chạm vào cái trán của nàng. Hàm răng của nàng cắn cắn môi dưới, ánh mắt càng buông xuống. Đối với ta tràn ngập đề phòng. Nhưng nàng càng như vậy càng biểu lộ khuất phục đối với ta. Này vật quật cường!

      tại ta muốn đối với nàng tốt, lại còn chưa nghĩ ra mình có thể làm cái gì. Có lẽ là bởi vì ta trải qua phản bội, mới cảm thấy nàng đáng quý. Chỉ tiếc, có lẽ ta bao giờ thượng bất luận kẻ nào nữa. Ta còn khí lực để nữa. Bất quá ta nghĩ rồi, tuy rằng ta thể thương nàng, nhưng ta cho nàng tất cả những thứ tốt nhất, cho nàng tiêu dao tự tại mà sống.

      Ta nhớ rất ràng mình làm nàng bị thương như thế nào. Ở phía Nam ta bắt được đám phản tặc, lại nghe Phùng gia xui khiến, ta hạ lệnh giết nhóm người đó. Nàng đột nhiên xông vào ngự thư phòng của ta. Chúng ta lâu gặp mặt. Khó có lúc nàng chủ động tới tìm ta, lại là vì phản bác quyết định của ta. Nàng cùng ta tranh cãi, nghe thanh mang chút hưởng phía Nam của nàng làm ta nhớ đến đám người phản tặc kia. Ta nhất thời cảm thấy rất tức giận, cầm cái chặn giấy bằng ngọc bàn ném về phía nàng...

      Lúc này, tay ta run rẩy lợi hại, , chỉ có tay, toàn bộ thân thể của ta đều phát run, trong đó mãnh liệt nhất là tâm của ta. Nghĩ lại lúc ấy lí trí của ta bị giận dữ che mờ, như thế nào có thể hạ thủ với nàng. Nàng tại nhất định rất oán hận ta.

      "A Nam!", cuối cùng ta cũng kêu nàng, vừa kêu xong nhất thời có chút khiếp đảm.

      Quả nhiên, nàng càng thêm đề phòng ta, nheo lông mi liếc mắt nhìn ta cái, lại lập tức đem ánh mắt giấu sau gương mặt nhắn thanh tú "Hoàng Thượng làm sao mà biết khuê danh của ta?" Này vật quật cường, đúng là phòng bị ta đến mức này! Ta biết khuê danh của nàng làm sao?

      Cuối cùng, tay của ta phủ gương mặt của nàng, "Còn đau ?" Ta hỏi.
      Nàng càng chấn kinh, "Hoàng, Hoàng Thượng!" Nàng nên lời, nhưng cũng may có né tránh bàn tay của ta. Nàng tốt xấu vẫn nhớ ta là hoàng đế.

      Đầu ngón tay của thử thăm dò, lại chung quy dám xúc động. Đầu ngón tay của ta cuối cùng trượt xuống, dừng ở môi của nàng, " được cắn môi, coi chừng cắn nát". Nhìn nàng cắn môi của mình, xem ra là ta làm cho nàng khẩn trương. Bất quá, ta cũng thể khống chế được thanh của chính mình. Nghe qua giống như là răn dạy nàng.

      Mặt của nàng có tí huyết sắc nào, môi của nàng cũng trở nên tái nhợt. Lúc này nhất thời bị ta dọa, nhanh chóng buông lỏng hàm răng cắn môi ra, lập tức đôi môi tái nhợt đó lên màu đỏ máu, thập phần chói mắt.
      Ta giật mình, đau lòng thôi.

      " cần đứng ở đây phơi nắng, ánh mặt trời chói chang như vậy, làm lưu lại sẹo ở trán", ta tận lực thả lỏng giọng điệu. Tuy rằng lời này nghe qua như là chồn đến chúc tết gà.

      Quả nhiên, gân xanh nổi lên chiếc cổ tinh tế kia, càng phát ra biểu tình cùng ta giằng co, tuyệt có ý tứ trở lại trong phòng.

      Nếu là trước kia, nàng cầm chắc cái chết, cho dù ta chính mình động thủ, cũng hạ lệnh cho bọn thái giám lôi nàng ra ngoài đánh mấy bản tử. Nhưng tại...

      Tay ta nhanh nhẹn nắm lấy thắt lưng của nàng, ôm lấy nàng.

      Nàng cúi đầu phát ra tiếng kêu sợ hãi. Sau đó có bất kì thanh nào nữa. Thân thể của nàng rất , giống như mảnh lá cây. Thân thể của nàng căn bản chút thịt, lòng ta sinh ra cỗ đau đớn. Thân thể như vậy, làm sao mà nàng có thể sống sót qua hơn mười năm này nhất là vào mùa đông khắc nghiệt?

      Ta mạnh mẽ ôm nàng vào phòng, nàng cũng giãy dụa, tựa hồ là bị hành động của ta làm cho sợ hãi.

      Nguyên lai trong trí nhớ nàng lúc nào cũng cùng ta chống đối, cũng có thời điểm sợ hãi.

      Hết chương 4




      Chương 5: Quật cường

      Trong phòng trống rỗng, trừ bỏ chiếc giường lớn ra, cơ hồ có vật gì khác. Tâm của ta rút lại chút. Nàng như thế nào sống qua ngày đây! Mà tất cả những điều này đều là do ta đối với nàng tốt! Mũi ta có chút đau xót, ta đáng chết.

      Ta ôm nàng đến bên giường. Đem nàng đặt lên giường, ta nắm chặt cánh tay của nàng, muốn an ủi nàng. Kết quả ta cảm thấy ta nghe được tiếng kẽo kẹt vang ra từ trong xương của nàng. Ta vội vàng thả tay ra, ta sợ nếu cứ như vậy nàng tan biến trước mặt ta.

      Ta nhất định phải nuôi cho nàng mập lên chút, dưỡng cho bộ xương này thêm chắc chắn chút, để đến ngày nào đó, nàng còn có thể đủ sức để nhặt xác và mai tang cho ta nữa.

      Ta vừa mới buông tay, lập tức nàng liền chuyển đến mép giường tránh xa ta, dùng ánh mắt tràn ngập đề phòng nhìn ta.

      Đầu tiên ta rất là sửng sốt, tiếp theo ta nhìn thấy khuôn mặt nhắn vốn luôn tái nhợt của nàng bỗng đỏ bừng lên, thế ta mới biết ra là nàng hiểu lầm.
      Ta nhìn ra được, nàng thích ta, muốn cùng ta giường. Ta có chút thất vọng.

      Kỳ ta cũng quá để ý chuyện này, dù sao ta cùng với Phùng Yên Nhi còn cùng với nữ nhân khác, còn sinh hai nữ nhi. ra Phùng Yên Nhi cũng gì, sau đó, ta chỉ là vì muốn làm cho Phùng Yên Nhi cao hứng mới tận lực trêu hoa ghẹo nguyệt mà thôi.

      Thực đáng tiếc, ta nghĩ ta đời này ta bao giờ ai nữa, điên cuồng giống như Phùng Yên Nhi nữa.

      Như vậy xem ra, ta cùng A Nam suy nghĩ giống nhau.

      Ta cố gắng nhớ lại, quan hệ của ta cùng A Nam từ lúc nàng bị thương trở về sau liền trở nên vô cùng căng thẳng, thể tháo gỡ. Ta làm nàng bị thương, từ đó về sau nàng cũng để ý ta đến ta nữa. Nhưng, tại, ta phải làm mọi cách để cứu vãn mối quan hệ của chúng ta. Bởi vì nàng là nữ nhân quý giá nhất.

      "A Nam", ta ra vẻ thoải mái, "Ta đổi cung điện khác cho nàng". Ta nhìn khắp mọi nơi trong phòng, nơi này cái gì đáng giá.

      "Khởi bẩm Hoàng Thượng, nơi này rất tốt!", nàng kiên quyết trả lời, lại còn lặng lẽ hướng bên cạnh di chuyển, cách xa ta được chừng nào hay chừng ấy dù chỉ là bước chân .

      Ta ngẫm nghĩ. Lúc này đột nhiên đổi chỗ ở cho nàng, tất nhiên khiến cho người khác chú ý, gây ảnh hưởng đến nàng. Lại , ta vừa mới xây Trích Tinh Các cho Phùng Yên Nhi, nếu tại lại xây dựng thêm cung điện nữa thích hợp.

      Ta kiên trì nữa, việc này, ta phải bàn bạc kỹ hơn, phải từng bước .
      "Người ở nơi này đâu hết rồi? Như thế nào chỉ có mình nàng? Làm sao hầu hạ nàng..."

      "Khởi bẩm Hoàng Thượng, là ta để cho bọn họ rồi", nàng đồng thời lén liếc mắt nhìn ta cái, cân nhắc vì sao ta lại hỏi điều này, "Ta nơi này điều kiện tốt, bọn họ ở lại đây cũng có cái gì tốt". Cặp mắt to tròn kia chợt lóe lên tia giảo hoạt, ngay sau đó lại buông mắt xuống có biểu tình. Này vật ! Nàng cho là ta biết sao?

      Đối với những cung nhân này ta cũng biết, gió chiều nào theo chiều ấy, ta nghĩ nàng cũng muốn nhìn sắc mặt của những người này. Nhưng là, nàng như vậy cũng được, đầu tiên, nàng rất gầy, lại , nơi này rất lạnh, thiếu hơi người.

      "Trẫm an bài vài người đến đây", ta , "Nàng là tu dung, ít nhất cũng phải ra dáng chút".

      Nàng lên tiếng, ta lại giống như cho mình hai cái tát, "Ta phải bộ dáng của nàng, ta là hạ nhân nơi đây...". Tuy rằng ta đối với A Nam tốt, nhưng cho tới bây giờ cũng cảm thấy bộ dáng của nàng đẹp. Ta vẫn biết nàng là mỹ nữ, chính là nàng cho ta cảm giác của mỹ nữ mềm mại, uyển chuyển.

      "Hoàng Thượng đến nơi này của thiếp, rốt cuộc có chuyện gì?", nàng đánh gãy lời ta, lời mang chút bất mãn nhưng vẫn khách khí, lễ độ. Ta cảm thấy thời điểm nàng tự xưng thiếp, tâm cam tình nguyện.

      "A! Đúng rồi! Phản quân phía Nam bao giờ xử trảm?", ta đột nhiên nhớ tới việc này, đây chính là nguyên nhân ta cùng A Nam ầm ỹ, nếu nàng để ý như vậy, ta cần phải để tâm chuyện này lần nữa. Nhưng thời gian lâu như vậy, ta cũng nhớ nữa.

      Nàng lại cắn môi, đôi mắt to đánh giá ta. Nàng miên man suy nghĩ, ta như thế nào ngay cả việc này đều phải hỏi nàng?

      Ta tận lực cố gắng thả lỏng chính mình, làm cho chính mình đến mức quá mất tự nhiên ở trong mắt nàng.

      hồi lâu, phấn môi của nàng phun ra hai chữ: "Sau mùa thu".

      Nàng lại gì nữa. Thân thể gầy phòng bị nhìn ta.

      Như vậy việc này còn kịp, ta nghĩ, chờ chút ta ngự thư phòng xem xét lại việc này lần nữa. Nếu là ta sai lầm, ta liền sửa.

      tại ta thể như trước đây được, độc chờ đợi trong từng cơn gió lạnh rét buốt kia cùng với những hình ảnh đáng sợ ở kiếp trước vẫn còn ám ảnh trong đầu ta. Ta nghĩ, ta phải xem xét, cân nhắc lại từng hành động của chính mình lần nữa. Ta phải thay đổi chính mình, trở thành Nguyên Quân Diệu hoàn toàn mới.

      Nhưng khi ở trước mặt A Nam muốn lời xin lỗi, ta dường như nên lời.

      "A Nam", ta thận trọng , lên từng bước, kéo tay nàng qua, "Ta thẩm tra án tử này lại lần nữa. Ta giết oan mạng người". Việc này là do Phùng gia bẩm tấu lên, ta xác thực phải nên xem kỹ lần nữa.

      Nàng cũng tin lời của ta , ngay cả tay nàng cũng đều cự tuyệt ta. Nàng nắm thành quyền nho đặt đầu gối, cho ta tiếp xúc với lòng bàn tay ấm áp kia. Đôi bàn tay bé này từng khâu lại thân thể cho ta; cũng chính đôi bàn tay này từng vì ta mà đào ra khối mai cốt trong trời đông buốt giá. Ta nhớ rất hơi ấm của nó, mà tại, chủ nhân của chúng nó cho ta nắm lấy, ta chỉ có thể sử dụng đôi tay to lớn của ta bao phủ ở bên ngoài nó.

      Nàng cúi đầu, có tỏ vẻ gì. Cũng có rút tay về.

      Ta biết, nàng nơi nơi phòng bị ta, thích tiếp xúc với ta, ta nhất định phải làm điều gì đó để nàng gỡ bỏ phòng bị đối với ta, làm cho nàng yên tâm. "A Nam, chờ ta kêu bọn thái giám thỉnh Hoa thái y lại đây, để cho nhìn xem miệng vết thương của nàng. Vết thương này, ta xem như thế nào cũng ổn lắm!", ta chột dạ nhìn nàng cái trán nàng hồng nộn mảnh.
      Ta đợi nàng đáp lại, ta cơ hồ là chạy trối chết. Ta trừ bỏ thương tổn nàng, cái gì cũng làm được cho nàng, ta còn tới đây làm gì!

      Khi ra tới cửa ta liền quay đầu lại chút. Ta nhìn thấy nàng chậm rãi quỳ xuống, miệng nhanh chậm , "Cung tiễn Hoàng Thượng", nhưng nàng đồng thời còn chưa nhận thức được, hình ảnh ấy ở trong mắt ta lên cứng rắn, mạnh mẽ luôn phảng phất độc. Tâm của ta lập tức nhói lên cái.

      ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

      Ra tới Vĩnh Hạng cung ta liền trông thấy Như Ý.

      hiển nhiên là chờ ta. Nhìn thấy ta, đảo nhanh vài bước hướng ta thi lễ, "Hoàng Thượng, nô tài vừa mới đến tìm ngài...", nghĩ đến ăn xong mai tử, vừa vặn đến tìm ta, đứng ở nơi này chờ.

      "Tốt lắm", ta đánh gãy lời , "ngươi tới vừa vặn, tìm Hoa thái y lại đây để cho xem vết thương của Sở tu dung ". Ta biết là chậm nhưng vẫn muốn làm cái gì đó, như vậy mang lại cho ta chút hy vọng.

      Như Ý "Dạ" tiếng, xoay người muốn chạy .

      "Chờ chút", ta gọi lại, "Xong việc của Sở tu dung rồi, ngươi ngự hoa viên Môi Sơn, đem cây hòe cổ thụ chém ".

      Như Ý hoảng sợ, chần chờ chút, giọng phản ứng lại "Dạ", lại xoay người tính rời .

      "Chờ chút!", Ta lại gọi lại. Trong lòng thấy khó chịu, "Quên , đem cây kia lưu lại , đem cái bàn đu dây kia hủy ", thanh của ta chậm rãi thấp , vô hạn buồn bã. Ta biết, ta phải lưu lại cái cây kia, như vậy mới có thể tùy thời nhắc nhở chính mình, nhắc nhở cho ta biết tri nhân tri diện bất tri tâm, đó là nơi bảo tồn tôn nghiêm cuối cùng của ta. Ta muốn nhớ kỹ hết thảy những điều này.

      Ta đương nhiên có thể chặt cái cây kia , ta thậm chí có thể hủy thành lâu Lạc Kinh. Nhưng đau thương đầm đìa màu máu tươi kia trong kiếp trước cũng nên quên . Cái kết cục bi thảm đó thời thời khắc khắc nhắc nhở ta, làm cho ta tỉnh táo lại.

      Như Ý khó hiểu nhìn ta, nhưng vẫn lên tiếng "Dạ", lúc này mới chạy nhanh .

      Ta nhớ đứa Như Ý này do chính ta mang về từ phía Nam, năm đó, ta cùng phụ hoàng chinh chiến, ta thu vài đứa sắp đói chết vào vương phủ. Như Ý thông minh lại biết quy củ, ta liền đem điều đến bên người. cũng làm việc gì quan trọng, chính là trải giường chiếu, bưng trà đổ nước mà thôi. Ta nghĩ, về sau, ta phải cho làm nhiều việc quan trọng hơn.

      Ta về tới ngự thư phòng, chuyện đầu tiên chính là tìm lại bản tấu chương về phản lọan ở Giang Nam.

      Những việc kia ta biết nhiều lắm, đều là Phùng Ký bẩm tấu lên. ở phương Nam bình định phản tặc. Ta ban thưởng cho chiến công của . Những phản tặc này cũng có áp giải hồi kinh, chỉ gửi tấu chương , đám phản tặc bị giết ngay tại chỗ ở Giang Nam, giết người răn trăm người. Bởi vì điều này, dân chúng phía Nam còn tin tưởng triều đình, nảy sinh xung đột.

      Ta thẩm tra lại mà chấp thuận. Lúc ấy chuẩn tấu cho .

      Nhưng A Nam lại tới tìm ta, là việc này đúng, muốn ta điều tra lại. Ta nhớ bộ dáng sốt ruột của nàng, ánh mắt đều có chút đỏ, "Hoàng Thượng có hiểu những người được gọi là phản tặc là những người nào sao?".

      "Người nào? Ta Nguyên Quân Diệu biết, chẳng lẽ ngươi Sở tu dung kẻ ở chốn thâm cung lại biết? , có phải ngươi cùng người bên ngoài cấu kết với nhau hay ?".

      Ta kỳ đối với nữ nhân hậu cung cũng nghiêm khắc. Ngày thường cũng cho phép các nàng thỉnh thoảng gặp những người thân trong nhà. Chính là, ta đối Sở Tư Nam đặc biệt hơn, muốn nàng cùng ngoại giới giao tiếp. Trong cung đều đồn thổi nàng biết pháp, chỉ có riêng khả năng dịch dung hạng nhất, thậm chí có khi nàng có thể chuẩn xác mà ra khi nào trời mưa, khi nào có gió. Chân chính dị phi thường.

      Nhưng đối với án phản loạn ở Giang Nam này, ta tại cũng bắt đầu cảm thấy có chỗ đúng. Chỉ luận việc Phùng Ký giết người liền cảm thấy có chút kỳ quái. Khẩu cung của những người đó đâu? Nhân chứng vật chứng đâu? Cho dù có, vì sao để cho ta nhìn thấy đám phản tặc? Chỉ muốn ở Giang Nam giết ngay tai chỗ, còn cái gì là bị uy hiếp! Đây là muốn dùng đầu người đến hù dọa dân chúng sao?

      Mắt của ta còn như trước nữa, nó trải qua huyết lệ cùng lễ rửa tội, có thể nhìn đến góc sáng sủa cùng dơ bẩn u. Tâm của ta cũng còn như trước nữa, có ánh sáng chiếu vào nó.

      Ta ngồi yên ở phía sau ngự án, Phùng Ký rốt cuộc muốn làm gì?

      "Hoàng Thượng", Như Ý trở lại.

      " việc như thế nào rồi?", ta hỏi.

      "Hoa thái y vết thương của Sở tu dung nhìn xem hơi chậm trễ, vẫn là lưu lại sẹo, chỉ có thể tận lực trị liệu. Bàn đu dây ở Môi Sơn được hủy ", Như Ý chuyện rất đơn giản. chuyện còn khẩu của phương Nam, có lẽ là bởi vì theo ta thời gian lâu.

      Mắt của ta tà nghễ nhìn . Quả nhiên, lại tiếp, "Hai kiện kia Thục phi nương nương đều biết. Nhưng nàng gì cả". Quả nhiên đứa thông minh.

      Ta lấy tay chà xát mặt, Phùng Yên Nhi gì. Nàng luôn luôn biểu nhu thuận, biết thời thế, chưa bao giờ cùng ta xung đột chính diện. Nhưng việc này tuyệt chấm dứt dễ dàng như vậy, còn biết khi nào lại quấy nhiễu ta.

      Ta nghĩ, hạ lệnh cho Như Ý: " truyền thừa tướng cùng Hộ bộ thượng thư tiến vào".

      Thừa tướng Lý Tể cùng Hộ bộ thượng thư Tương Tiệp đều là lão thần. Nguyên bản nhiều năm sau ta cho bọn họ cáo lão hồi hương. Thừa tướng Lý Tể tính tình luôn luôn thẳng thắn chính trực, cùng Phùng Ký hợp, trong triều đình hai người nhiều lần đối diện khắc khẩu. Tương tiệp ra ầm ỹ, ta hỏi cái gì đều pha trò. Nhưng phục Phùng Ký, phàm là chuyện muốn làm, tìm cớ này cớ khác, xem như là kẻ gian trá.

      Như Ý lĩnh mệnh mà .

      Ta có chút đau đầu, ta nhìn A Nam, lại hủy bàn đu dây, hai việc này nhìn như có gì, nhưng nếu là người có tâm lại là chuyện khác.

      Ta đương nhiên sợ bọn họ đa tâm, ta lo lắng mẫu hậu bên kia. Mẫu hậu ở Khôn Trữ cung, lúc này thân thể của người còn sức khoẻ dồi dào. Ngày thường có chuyện gì lớn mẫu hậu quản, nhưng người mới là người làm chủ hậu cung.

      Giờ này, chắc hẳn mẫu hậu vẫn còn tại tiểu khế (ta kh biết nó là chỗ nào, nàng nào hiểu ta nhé), người luôn ở đó cho đến chạng vạng. Những chuyện phát sinh hôm nay có lẽ sáng mai người mới biết, đến lúc đó ta mới có thể biết phản ứng của mẫu hậu.

      Ta vừa mới nghĩ tới mẫu hậu nghe thấy ngoài cửa bẩm báo: Khôn Trữ cung nội sử đến.

      Ta thở dài hơi, mẫu hậu phái người đến đây. Hôm nay tới thực nhanh!

      Hết chương 5
      Halong-ngoc, Nhiên Nhiên, thuyt2 others thích bài này.

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 6: Hi vọng của mọi người

      Tiểu nội thị quỳ gối dưới chân ta, "Thái hậu nương nương hạ lệnh cho nô tài đưa hóa ứ tán đến Hoàng Thượng. Hỏi Hoàng Thượng đầu có còn đau hay . Nếu còn đau, cũng đừng dạo chung quanh nữa, nghỉ ngơi quan trọng hơn. Cũng cần để ý đến những việc khác".

      Quả nhiên, chuyện ta bị xúc cúc đá trúng đầu, mẫu hậu đều biết.

      "Thái hậu làm gì ở đâu?" Ta tiếp nhận bình dược, thuận miệng hỏi. Trong lòng lại tò mò sao mẫu hậu biết chuyện nhanh như thế.

      "Thái hậu ở cùng Thục phi nương nương dưỡng da", tiểu nội thị trả lời chi tiết.

      Cái này khó trách, nghĩ đến Phùng Yên Nhi luôn tặng mẫu hậu nhiều thứ đồ mới mẻ khiến người vui vẻ, thuận tiện, nhiều chuyện cũng liền rơi vào tai mẫu hậu. Ta buông bình sứ, nở nụ cười, với tiểu nội thị kia: " bẩm với thái hậu, vết thương của trẫm đáng lo. Nhưng thái hậu phải giữ gìn sức khỏe, thời tiết nắng nóng như vậy rất dễ sinh nhiệt trong người".

      Ta hướng ánh mắt ra hiệu cho Như Ý, Như Ý hiểu ý, ra phía sau lấy lọ Bạc Hà lộ đến đưa cho tiểu nội thị, ta bảo đưa cho mẫu hậu. Đây cũng chỉ là lễ vật nho đáng giá, bất quá đây là cách mẫu tử liên tâm tình cảm mà thôi.

      Lý Tể tướng cùng Tương Tiệp vào yết kiến. Hai người vừa tiến đến, lập tức ra khí phái khác nhau.

      Tương Tiệp đảo mắt, nhìn đến cây quạt án thư của ta, lập tức : "Hoàng Thượng ban thưởng thần cây quạt này dùng ", đồng thời chính mình vén vạt áo tới. Giống như là ta cho cũng lấy.

      Lý Tể tướng thở gấp, cung kính quỳ xuống dập đầu.

      "Lý Ái khanh đứng lên , ngươi bị thấp khớp quỳ lâu liền đứng dậy nổi. Tương ái khanh đừng làm bộ quỳ nữa, cây quạt này có thể cho ngươi, ngươi chỉ cần trả trẫm tám phần là được", ta .

      Hai người đều cùng nhau nâng đầu kỳ quái nhìn ta.

      Ta thầm cười, ta cũng biết tính huống của hai người bọn họ. Đừng cho là ta ở thâm cung đối với chuyện của bọn họ toàn hay biết gì. Nay ta muốn dùng hai lão thần mà phụ hoàng lưu lại cho ta, cũng phải đánh động bọn họ chút.

      Hai người đều bị ta làm cho kinh ngạc, lúc này ta mới vào chủ đề chính: "Tương ái khanh, ngươi chút tình hình thu thuế ở các địa phương phía Nam năm trước. Vì sao có tin đồn, năm trước phía Nam thu thuế khắc nghiệt, làm cho quan bức dân phản? Mùa đông này đúng là bắt được phản tặc?".

      Ta đây là xao sơn chấn hổ, giả biết vì sao có phản tặc, ta trước lừa chút.

      " thể nào!", Lý Thừa tướng ngược lại giành trước mở miệng, "Hoàng Thượng chẳng lẽ quên? Tiên đế hạ chỉ miễn thuế cho phía Nam trong ba năm, sau khi Hoàng Thượng đăng cơ, năm trước là lần đầu tiên hướng các địa phương ở phương Nam thu thuế, Hoàng Thượng biết dân tình, vẫn là chỉ thu nửa thuế. Thực tế mức thuế ban đầu Quy Mệnh hầu thu cũng là phần năm. Làm sao mà gọi là nhiều được!".

      Ánh mắt của ta chuyển hướng Tương Tiệp.

      bị ta nhìn chằm chằm lên tiếng, "Hoàng Thượng đừng nhìn ta, ta vốn cũng đổ mồ hôi. Ta nơi này có ấn chỉ thu thuế, phần nhiều lắm, cái khác ta cũng biết."

      Lời này quả nhiên có ý tứ, biết, như vậy đúng là có người biết! Xem ra nghi ngờ của ta là đúng.

      "Ai phụ trách cống phẩm Giang Nam?", ta hỏi.

      Tương Tiệp muốn cầm lấy cây quạt của ta, "Hoàng Thượng tại đây đề chữ mặt quạt . cái là tốt rồi. Hoàng thượng ban thưởng cho thần, dù sao cũng phải có bút tích của người để chứng thực chứ. Thần có muội muội xinh đẹp để cùng kết thân với Hoàng Thượng, Hoàng Thượng liền cùng thần xa lạ sao?"

      Ta xem sắc mặt của người này, thập phần chán ghét, nếu phải nghĩ đến trưởng tử của Phùng gia Phùng Tiến sau này tác oai tác quái, hôm nay ta cũng có hứng thú cùng nhiều. cái gì mà muội muội xinh đẹp, phải là ám chỉ người Phùng gia sao?

      "Ngươi là Phùng Tiến chủ trì cống phẩm phía Nam?", ta trực tiếp hỏi , "Tốt lắm, ngươi liệt kê các cống phẩm phía Nam, cùng với tất cả các thứ mà Hộ bộ thu vào, tất cả đều trình lên phần cho trẫm".

      Người nãy giờ vẫn gì Lý Tể tướng, lão gia hỏa lúc này lại mở miệng, "Bây giờ có tra cũng tra được cái gì". nhìn nội thị bưng lên trà lên cũng uống, nước miếng tung bay , "Mùa đông năm trước, nhiều người dân phía Nam muốn vào kinh ăn xin. Lại bị Phùng Ký chắn ở cửa thành, việc này mọi người đều tận mắt nhìn thấy, Nam Hương công chúa, a, cũng chính là Sở Tu nghi, cũng sớm dâng tấu. Hoàng Thượng hẳn là nhớ ".

      nhắc tới A Nam, trong lòng ta lại căng thẳng. Ta cũng sợ cùng hai lão cáo già này hư thực thực hư, nhưng lại sợ bọn họ nhắc tới A Nam. Trán A Nam trúng cái chặn giấy của ta, cũng chịu để ý ta, ta nên làm như thế nào mới tốt? Càng tới đây ta càng thấy khó hiểu: điều này làm cho ta nghĩ A Nam có chỗ rất dị chỗ, A Nam ở thâm cung, ít gặp người ngoài, nhưng xác thực mỗi khi bên ngoài có chuyện gì nàng lại biết nhất thanh nhị sở ( ràng). Hỏi nàng, nàng là phụ thân nàng Sở Liệt Đế báo mộng, chuyện ma quỷ hết cái này đến cái khác, thập phần đáng giận. Nàng khẳng định cùng ngoại giới có liên hệ, chính là ta tra được thôi.

      Nàng làm việc lộ sơ hở, làm cho người ta nghi ngờ, xác thực khí mười phần. Nhưng nghĩ lại nàng là người duy nhất nhặt xác cho ta, ta mới ý thức được, A Nam kỳ thông minh dị thường, hơn nữa can đảm cẩn trọng, có chỗ hơn người. Chính là ta hồ đồ, có lĩnh hội được.

      "Loại tình này, Hoàng Thượng vốn nên cùng Sở Tu nghi thương lượng lại, tiên đế lúc trước để cho Hoàng Thượng cưới Nam Hương công chúa là có ý tứ này". Lão gia hỏa này chuyện cho tới bây giờ luôn khẩu vô ngăn cản. Cùng người kia tứ bình bát ổn, chuyên tâm uống trà - Tương Tiệp - hình thành đối lập ràng.

      Ta nào dám tiếp lời của , chỉ phải chuyển hướng qua Tương Tiệp, "Tương ái khanh!".

      "A? Hoàng Thượng trà này rất ngon, cái này có nhiều , cũng ban cho thần chút. Thần đưa về cho thê tử nhìn xem để biết cái gì gọi là lá trà vua ban", Tương Tiệp chớp mắt, vẻ mặt vô tội.

      ở đây lời ngon ngọt, thuận tiện châm chọc ta, ta như thế nào lại nghe hiểu. Ta có thứ gì tốt cùng chưa bao giờ nghĩ đến A Nam. Nhưng là, về sau như thế nữa.

      Hai cái lão gia tử này, lời trong ý ngoại, đều chỉ trích ta tốt. Ta hoa mắt ù tai bị lừa gạt, đều bị bọn họ xem tại trong mắt.

      Ta khẽ cắn môi, "Lý tướng thay trẫm nghĩ cách, áp giải phản tặc phía Nam vào kinh ".

      đợi Lý tướng đáp ứng, Tương Tiệp hai mắt đảo qua đáp, "Ai áp?".

      Lần này, ta thực bị hỏi khó. Ta vốn tưởng tự mình muốn thấy mặt vài tên phản tặc bọn họ phản đối. Cũng tưởng, cho dù ta nghĩ gặp cũng nhất định thấy được. Theo lý thuyết, việc này nên để cho đại tướng quân Phùng Ký đến an bài, nhưng nay... Mồ hôi lạnh của ta chảy xuống dưới. Binh quyền tất cả muốn ở trong tay Phùng Ký, ta có người tín nhiệm để dùng. Ta đây là chính mình đào mộ cho minhg mà, thực xứng với câu của A Nam "Xứng đáng!".

      Ta phạm sai lầm lớn, ta còn có thể tín nhiệm ai?

      Lý Tể tướng lúc này cũng chuyện, cũng nghĩ ra có thể chọ người nào được. Quân quyền Đại Triệu dĩ nhiên rơi vào trong tay Phùng gia, ai còn có thể chống lại Phùng gia?

      Tương Tiệp lúc này uống tới ly trà thứ ba, ở trước mặt ta uống như trâu (ta k chém đâu nha http://***************.com/images/smilies/icon_yeah.gif ), hoàn toàn coi ta như vô hình, ta càng cảm thấy người này đáng ghét. Ta làm hoàng đế đúng là thất bại, ngay cả người giống đại thần tâm phúc đều có.

      "Hoàng Thượng, trà này...", tại thời điểm mấu chốt này, còn quên hướng ta muốn trà.

      "Cho ngươi hai cân", Ta , kiên nhẫn, cũng ai thán chính mình tốt, ta thiếu đúng là nhân vật quân lĩnh, phải cái, mà là đám.

      "Trà, trồng nhiều ở phía Nam, Hoàng Thượng có được cũng dễ dàng", , bộ dáng thay ta suy nghĩ, "Thần dám lấy hai cân, Hoàng Thượng ban cho thần cân nếm thử là thần rất thỏa mãn rồi". nháy mắt cái, " Hoàng Thượng, thứ tốt cũng thể tùy tiện cho , đắc dụng ở mấu chốt chỗ a."

      làm ánh mắt của ta sáng ngời, lão già kia là nhắc nhở ta. A Nam! Việc này có thể hỏi nàng, nàng là công chúa Nam Sở, biết phía Nam ai có thể là hy vọng của mọi người.

      Trong lòng ta buông lỏng, thở dài hơi. Lại quan sát hai lão già sát ngôn quan sắc này. Bọn họ hẹn mà cùng lảng tránh ánh mắt của ta. Giả vờ giả vịt ở trước mặt ta còn chuyên chú uống trà, động tác liên tục đều giống nhau như đúc. Đáng giận!

      Ta hạ lệnh trục khách: "Hai vị khanh gia có thể rồi! Ta đưa các ngươi mỗi người cân lá trà, muốn uống trà về nhà uống !"

      Trước kia, ta cuối cùng nghĩ đến A Nam có ai quen biết, có nơi dựa vào, cái Quy Mệnh hầu cũng bất quá chỉ là thúc thúc thân thiết, chính tự thân khó bảo toàn, có thể sống sót hay còn phải xem sắc mặt của ta, làm sao quản A Nam - chất nữ này.

      tại xem ra, ta là sai lầm rồi. Lý Tể tướng cùng Tương Tiệp ràng coi trọng A Nam. Chẳng lẽ đây là cái mà phụ hoàng gọi là "Danh vọng"?

      Chờ hai lão gia hỏa này cáo từ, ta trở về kêu: "Như Ý".

      "Dạ!", Như Ý nhanh như chớp chạy đến trước ngự án của ta.

      "Đến buổi chiều, thỉnh Sở tu dung đến dùng bữa cùng trẫm", ta .

      "Dạ"

      Trong lòng thở dài hơi, ta vốn cũng định cùng A Nam quá mức thân cận, nhưng tại ta cần nàng trợ giúp.

      Ta ngơ ngác ngồi nhìn ngoài cửa sổ, đợi đến bữa tối. Ngoài cửa ngự thư phòng vài cành liễu chặn ngang tầm mắt của ta. Ta sờ vết thương đầu, việc xảy ra trong ngày hôm nay làm ta có chút mệt mỏi. tình khi suy tính lần nữa, nhiều chỗ thâm ảo, liền dễ dàng bỏ qua như vậy. Phía Nam nhất định là xảy ra đại .

      Mà tâm của ta lúc này ngược lại trầm tĩnh yên ổn, phẫn nộ, bi ai, hối tiếc, rất nhiều cảm xúc đan vào cùng chỗ, làm cho ta thanh tỉnh phấn chấn vài phần. Cảm tạ ông trời cho ta cơ hội để sửa chữa tất cả sai lầm, tựa như những việc A Nam làm với ta, ta phải tỉnh táo lại, sửa chữa lỗi lầm.

      Xem ra, ta phải thường xuyên gặp A Nam mới được. Cho nên, ta tính mỗi ngày cùng nàng dùng bữa tối.

      Như ta an bài, A Nam khẳng định cao hứng, đối với người lại cố tình muốn cho nàng mất hứng hồi, chỉ có hôm nay, về sau mỗi ngày ta đều muốn như vậy, ta muốn nhìn nàng ăn cái gì, đem nàng dưỡng béo, còn gầy gò như thế nữa. Ít nhất ta muốn dưỡng nàng cho đến khi ôm thấy mềm mềm.

      Tuy rằng ta bao giờ thêm người nào nữa, nhưng ta muốn hảo hảo dưỡng A Nam, bằng , nàng gầy như vậy, về sau như thế nào có khí lực kéo xe đẩy tay nhặt xác cho ta? Cái mũi của ta lại bắt đầu đau xót.

      "Như Ý?", ta thào kêu.

      "Dạ"

      "Còn có, ngày mai ngươi đến chế tạo giam (cái này hk bix edit sao nên để z, chắc là thuộc về xây dựng) bọn họ trùng tu phòng bên Vĩnh Hạng cung, đặc biệt là Trường Tín cung".

      Như Ý nháy mắt cái, ngay cả cũng cảm thấy được ta cùng dĩ vãng giống sao?

      "Dạ", vẫn ngoan ngoãn trả lời, cho dù có thắc mắc gì, cũng có biểu ra ngoài.

      Hết chương 6
      Halong-ngoc, Nhiên Nhiên, thuyt3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :