1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi - Lý Tranh (update Q4)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 24 :Tử ta tư,há người khác(thượng)

      Edit :Yên Chi
      Sau khi Dương Như Nguyệt rời , Nguyên Tĩnh Vũ ôm Khinh Nhan ở giường, tay ôm hông, tay nhàng vuốt ve mái tóc nàng, trong miềng ngừng gọi tên nàng “Khinh Nhan, Khinh Nhan …”, chỉ cảm thấy lòng vô cùng ngọt ngào.

      Chợt nghe tiếng bước chân thị nữ đến trước cửa hành lang dừng lại : “Hồi phu nhân, Tần phó thống lĩnh đến.”

      Nguyên Tĩnh Vũ buông lỏng cánh tay mình ra, cùi đầu nhìn Dịch Khinh Nha: “Nàng tìm ?”

      “Ừ.” Khinh Nhan gật đầu cái, “Ta lâu có tin của sư phụ, người sư phụ phái đến cũng có, biết có vấn đề gì …”

      “Tín viết xong rồi sao?” hỏi, sau đó lại ngẩng đầu cất giọng . “Vào !”

      Thị nữ vén rèm lên, Tần Cảnh cúi đầu bước vào thỉnh an, chậm rãi ngẩng đâu lên. Lại thấy Vương gia dựa vào giường ấm ôm phu nhân, mặt phu nhân vẫn còn đỏ ửng, mập mờ, khiến cho Tần Cảnh chưa thành niên lập tức đỏ mặt.

      Khinh Nhan trợn mắt nhìn Nguyên Tĩnh Vũ, biết thuộc hạ vào chịu kiêng dè, để người ta sợ hãi!

      Nguyên Tĩnh Vũ khẽ cười : “ sao, phải quen thôi!” Khinh Nhan nhịn được nhéo cái, sau đó vội vàng đứng dậy. Nguyên Tĩnh Vũ buông nàng ra, theo phía sau nàng.

      “Ta có phong mật thư, ngươi tự mình giúp ta chuyến, giúp ta đưa đến tiệm thuốc Phục Xuân ở phía Nam thành Dụ Dương, giao cho chưỡng quỹ là Trình Vũ Kiếm tiên sinh.” xong, nàng lấy ra lạp hoàn chuẩn bị sẵn đưa cho Nguyên Tĩnh Vũ.

      Nguyên Tĩnh Vũ khẽ cười đưa cho thị nữ, đem lạp hoàn chuyển cho Tần Cảnh.

      Tần Cảnh nhận lấy lạp hoàn, cất cẩn thận, lại vội vàng cúi đầu : “Khởi bẩm Vương gia, phu nhân, ở đại môn Vương phủ có hai người xin cầu kiến, là huynh đệ của phu nhân …”

      “Bọn họ đến? Thế nào lại mời vào?” Khinh Nhan kích động chạy ra bên ngoài. Hai người? Chẳng lẽ Khinh Trần cũng tới?

      Nguyên Tĩnh Vũ vội kéo nàng lại, giọng vui: “Sư môn các người phải vi tôn nữ tử sao? Sao người đến tìm nàng đều là nam?” Nhìn sắc mặt của nàng ngập tràn mong đợi, nghiêm người lại : “Thân thể nàng còn chưa khỏe, được phép ra ngoài! Ta kêu Tần Cảnh dẫn người đến là được!”

      cần!” Nàng chợt giải thích mà cười, sau đó đứng thẳng người cao giọng : “Khinh Vân, Khinh Trần!”

      Chỉ nghe ngoài hành lang có giọng hai người cùng hô lên: “Có thuộc hạ!”

      Tần Cảnh bị kinh sợ! Vội vàng vén rèm cửa chạy , hai người vừa mới nãy còn dây dưa với mình ngoài đại môn vương phủ giờ quỳ gối ngoài hành lang. Đầu khỏi đổ mồ hôi lạnh, trước đây còn vỗ ngực đảm bảo với Vương gia rằng vương phủ được bảo vệ nghiêm ngặt đến nỗi ngay cả con ruồi cũng thể vào, nhưng hôm nay ban ngày như thế, lại có thể khiến hai người mặc áo trắng ngang nhiên vào, nếu phu nhân , thân là phó thống lĩnh cũng phát được …

      Khinh Nhan kéo tay Nguyên Tĩnh Vũ : “Chúng ta cùng ra ngoài xem chút ! Bọn họ hôm nay còn là sư huynh đệ của ta nữa rồi, chỉ là hộ vệ của ta. Ta giữ người giúp ta làm việc, còn người làm hộ vệ cho ngươi.”

      Nguyên Tĩnh Vũ vì nàng nắm tay mà tâm tình vui vẻ, nhưng nghĩ tới có nam nhân cùng làm việc với nàng, lòng cũng thoải mái. Chủ là nàng để người hộ vệ cho là ý gì? Giám sát ? Hay là bảo vệ ?

      Hai người nắm tay nhau tới cửa, chỉ thấy hai bóng trắng quỳ ở ngoài hành lang, nhìn dáng dấp cũng rất trẻ tuổi.

      Tần Cảnh kinh ngạc nhìn hai người ngay trước mắt mình vào vương phủ, thế nào cũng tin hai người theo chân mình tìm được chỗ này.

      Dịch Khinh Nhan đứng trước bọn nhìn chốc lát, trầm giọng : “Đứng lên !”

      “Tạ chủ nhân!” Lâm Khinh Vân cùng Phượng Khinh Trần đồng thời đứng thẳng dậy, động tác nhất quán như .

      Đợi đến lúc ràng nhìn thấy dung mạo hai người, Nguyên Tĩnh Vũ mới hiểu những lời Khinh Nhan đêm ngắm sao hôm đó khiêm tốn cỡ nào. Hai người trước mắt nếu chỉ nhìn đến dung mạo khí chất, chỉ sợ thiên hạ tuyệt đối có người thứ ba. Lâm Khinh Vân tao nhã lịch thiệp so với có hơn mấy phần dịu dàng thanh nhã, Phượng Khinh Trần tuấn mỹ thậm chí so với Khinh Nhan cũng kém chút nào.

      Khó trách Khinh Nhan dung mạo chưa là gì, từ nàng cùng các sư huynh đệ như vậy lớn lên, cuối cùng lại coi trọng , biết tu được phúc khí mấy đời.

      Thế nhưng hai người làm sao lại chịu làm hộ vệ cho Khinh Nhan đây? Là ai chọn? phải võ công của nữ tử Lăng Tiêu các hơn hẳn nam nhân sao? Thế nào lại đưa vài nữ tử đến? Trong lòng Nguyên Tĩnh Vũ cực kỳ khó chịu, nắm tay Khinh Nhan chặt.

      Khinh Nhan nhìn Nguyên Tĩnh VŨ cái, lại thấy sắc mặt trầm tĩnh, chỉ là nhìn chằm chằm Lâm Khinh Vân cùng Phượng Khinh Trần, ánh mắt có chút lãnh. Nàng thầm buồn cười, chợt xoay người về phía dịu dàng cười tiếng, khi chốc lát mơ hồ lại quay đầu, nghiêm túc nhìn hai vị sư huynh đệ : “Còn bái kiến Quận chúa (Phu quân của Các chủ)!”

      “Vâng!” Hai người đồng nhịp hô lên, hướng nàng gật đầu hành lễ, sau đó quỳ gối trước mặt Nguyên Tĩnh Vũ : “Lâm Khinh Vân (Phượng Khinh Trần) tham kiến Quận chúa!”

      Nguyên Tĩnh Vũ sửng sốt chút. Nghe Khinh Nhan làm Các chủ Lăng Tiêu các, nếu bọn họ là hộ vệ của nàng, thế nào lại tham bái đây? Mặc dù đột ngột, mặt đổi sắc trầm giọng “Ân” tiếng, sau đó lạnh nhạt : “Đứng lên !”

      “Tạ Quận chúa!” Hai người đứng dậy, cung kính đứng ở hai bên, mắt nhìn thẳng, lại dám nhìn lén Dịch Khinh Nhan.

      Lòng Nguyên Tĩnh Vũ tràn đầy nghi ngờ, nhưng lúc này tiện hỏi, nhàng ôm hông Khinh Nhan : “Người tới, nàng cũng yên tâm rồi. Thân thể nàng chưa tốt, mau vào! Đừng để cảm lạnh.”

      “Chủ nhân thân thể khó chịu?”

      “Thương thế chủ nhân vẫn chưa khỏe?”

      Lâm Khinh Vân cùng Phượng Khinh Trần đồng thời đưa mắt nhìn Dịch Khinh Nhan, thân hình thoắt cái đến bên nàng.

      Nguyên Tĩnh Vũ bị sợ hết hồn, đem Khinh Nhan vội vàng lui về sau mấy bước. “Các ngươi làm cái gì?” Mặc dù võ công bằng bọn họ, nhưng khí thế giận mà uy khiến hai người lập tức dừng bước lại.

      “Xin chủ nhân để chúng ta kiểm tra thương thế!” Phượng Khinh Trần . Trong ánh mắt tràn đầy đau đớn, mặt tất cả là nhẫn.

      Nguyên Tĩnh Vũ vội đem Khinh Nhan ôm chặt, bộ mặt phòng bị cự tuyệt : “Khinh Nhan bị thương ở ngực, sao có thể cho các ngươi xem xét!”

      Nhìn bộ dáng khẩn trương của Nguyên TĨnh Vũ, Khinh Nhan nhịn được tựa người vào trước ngực , nhịn được giọng cười.

      Nhìn Khinh Nhan cười, thần sắc Lâm Khinh Vân với Phượng Khinh Trần mới hòa hoãn xuống, vội vàng lui về sau mấy bước, cúi đầu cung kính : “Xin Quận chúa thứ tội! Chúng ta chỉ là quan tâm đến thân chể chủ nhân!”

      Nguyên Tĩnh Vũ nhướng mày nhìn họ, hiểu hai người kia rốt cuộc là thân phận gì? Chủ nhân? Quận chúa? Phu quân của của chủ nhân? Vậy cũng coi như là chủ tử của bọn rồi sao? vỗ lưng Khinh Nhan, nghi ngờ gọi tiếng: “Khinh Nhan …”

      Khinh Nhan ngẩng đầu lên, nhàn nhạt cười, hòa nhã : “Thân phận của bọn họ tối nay ta cho ngươi. Lúc nãy với ngươi, hai người bọn họ theo ngươi, theo ta, ngươi chọn trước !”


    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 24 : Tử ta tư,há người khác (hạ)

      Edit :Yên Chi


      Khinh Nhan ngẩng đầu lên, nhàn nhạt cười, hòa nhã : “Buổi tối ta thân phận bọn họ cho ngươi. Lần trước ta , hai người bọn họ theo ta, theo ngươi, ngươi chọn trước !”

      Nghe vậy Nguyên Tĩnh Vũ nhìn Lâm Khinh Vân với Phượng Khinh Trần chút, nếu có thể, muốn chọn cả hai. Hai nam nhân xuất sắc thế này, phải để nữ nhân trong lòng bên cạnh cũng thoải mái. Xem việc Khinh Nhan còn chờ mình quyết định, miễn cưỡng cười : “Vậy nàng sắp xếp !”

      Khinh Nhan gật đầu cái, nhìn Lâm Khinh Vân : “Khinh Vân làm việc trầm ổn, liền ở bên cạnh ta , vừa lúc bên cạnh ta thiếu trợ thủ đắc lực.” Rồi sau đó, nàng lại nhìn Phượng Khinh Trần : “Khinh Trần võ công tốt, ở lại bên cạnh ngươi làm hộ vệ, bảo vệ an toàn cho người, có , ta cũng yên tâm.”

      Nguyên Tĩnh Vũ lần này cảm thấy ngoài ý muốn, trước kia nghe nàng về Lâm Khinh vân, biết bọn họ cùng nhau lớn lên, tình cảm tự nhiên cũng bình thường, nàng lưu ta bên cạnh cũng hợp tình hợp lý. Về phần Phượng Khinh Trần này, trước kia chưa từng nghe qua, có lẽ cũng quá quen thuộc với nàng. Nhưng vẫn còn nghi hoặc: “Ta để Khinh Trần làm hộ vệ? Nghĩa là sau này chỗ nào cũng mang ?” phải rốt cuộc là muốn giám thị nhiều chút sao?

      Dịch Khinh Nhan cười như cười nhìn , thấy có chút chột dạ. Rồi sau nàng cười, : “Tùy ngươi ! Ta chỉ muốn là cho ngươi, nếu muốn dùng, ta giữ lại hết cũng được. Vốn là bọn họ có nghĩa vụ giám sát ngươi có hại ta hay , nhưng trước mắt ta tin tưởng ngươi, điều này có thể loại bỏ.”

      “Phải ?” Nguyên Tĩnh Vũ nhíu mày, nhìn Lâm Khinh Vân chút , “Cũng thể cho ta cả hai sao?”

      Khinh Nhan nhíu mày nhìn . đều muốn cả hai? Hơi suy tư chút nàng hiểu ý định hai người này, ra nam nhân này cũng ghen! Nàng mỉm cười nhìn , trả lời ràng, ngược lại xoat người nhìn Lâm Khinh Vân cùng Phượng Khinh Trần : “Cho hai ngươi ba ngày để quen với Vương phủ và thành Dụ Dương, trước đêm 30 trở lại, cùng ta tham dự gia yến.” Rồi sau đó, nàng hướng Tần Cảnh : “Tần phó thống lĩnh, ngươi dẫn bọn họ đến chỗ ở mới trong vương phủ chuyến.”

      Ba người lĩnh mệnh rời , Khinh Nhan lôi kéo Nguyên Tĩnh Vũ vào nội thất.

      Nguyên Tĩnh Vũ liếc nhìn hai thị nữ cái, ý bảo bọn họ rời xa chút, sau đó mới vén rèm theo Khinh Nhan vào trong thất.

      Mới vào cửa, Khinh Nhan buông tay Nguyên Tĩnh Vũ, ngược lại vội cầm tay nàng, nhàng dùng lục kéo nàng lại, liền ôm chặt nàng trong ngực.

      Nàng tránh chút, buông, nàng đành thuận theo để ôm chốc. Sau, nhịn được buông nàng ra, ngưng mắt nhìn nàng : “Khinh Nhan, ta hứa từ nay chạm đầu ngón tay nữ nhân nào, nàng cũng hứa với ta, từ nay về sua để cho bất kỳ nam nhân nào chạm vào nàng?”

      Mặt Khinh Nhan run lên, nhấc chân đá .

      Nguyên Tĩnh Vũ chẳng những khong có tránh, còn nhào lại vội ôm nàng, đồng thời vội vàng dụ dỗ : “Khinh Nhan, nàng đừng tức giận, ta chỉ là xem dáng dấp bọn họ như vậy … xuất chúng như vậy, rồi nhớ đến tình cảm các người thắm thiết … Ta phải là tin tưởng nàng, chỉ là đột nhiên ta tự tin … Khinh Nhan, Khinh Nhan …”

      Khinh Nhan an tĩnh lại, ôm chắc vòng hông của .

      Lập tức lòng Nguyên Tĩnh Vũ đều minh bạch, lại càng dùng sức ôm nàng. “Khinh Nhan, thương thế của nàng sao rồi?”

      sao rồi. Công lực của ta cũng hồi phục được ba tầng. Ngươi đừng lo lắng …” Nàng dịu dàng tựa vào ngực hăn, có chút tham luyến cái ấm áp này.

      “Khinh Nhan …” do dự, cuối cùng bên tai nàng nhỉ giọng , “Khinh Nhan, tối nay cho ta được ?”

      Thân thể Khinh Nhan cứng đờ, mơ hồ nổi dấu hiệu oán giận, Nguyên Tĩnh Vũ vội ôm chặt nàng, vội vàng giải thích: “Nàng đừng tức giân, đừng tức giận! Ta phải đợi kịp, ta nguyện ý đợi nàng … Ta chính là nghĩ, nếu chúng ta cùng tính toán gần nhau cả đời, vậy chẳng phải lãng phí thời gian sao? Ta muốn nàng …”

      Khinh Nhan an tĩnh lại, trong lòng hiểu là vì Khinh Trần cùng Khinh Vân làm bất an. Vì vậy, nàng đem tất cả chuyện tình bọn họ cho . bọn họ cầu hôn nàng thế nào, nàng cự tuyệt bọn họ, sau đó bọn thỉnh cầu làm ám vệ của nàng; cho chức trách cùng địa vị bọn họ chút!

      Nguyên Tĩnh Vũ nghe nàng , dây cung căng trong lòng chậm rãi buông xuống. ra bọn họ chỉ là tư nô của Khinh Nhan, mặc dù có nghĩa vụ giám sát , nhưng cũng phải nghe lệnh nàng.

      Cuối cùng, Khinh Nhan thở dài : “Ta vốn là muốn ám vệ, nhưng quy củ sư môn là vậy, ta chỉ có thể cự tuyệt bọn họ cầu hôn, thể cự tuyệt bọn họ thành ám vệ của ta. Trước đến nay, số phận ám vệ rất bi thảm, có địa vị, có tôn nghiêm, nhìn người mình cùng nam nhân khác tương thân tương ái, chẳng những thể ghen tị, còn phải nghe lời của Quận chúa (phu quân của Các chủ) ra lệnh … Ta mong họ phải bi thảm như vậy cả đời. Vừa đúng lúc ngươi cũng cần thủ vệ, nên ta hy vong ngươi cho bọn họ cơ hội này, làm thuộc hạ của ngươi, vì ngươi mà cống hiến, mà phải có địa vị như tư nô. Đúng rồi, cho ngươi khi dễ bọn họ!”

      Nguyên Tĩnh Vũ suy nghĩ chút : “Nàng đem hết bọn họ cho ta?”

      “Ừ!” Nàng nhàng gật đầu.

      “Vậy nàng làm sao? Bên cạnh nàng cũng cần hai người mới phải.” Nguyên Tĩnh Vũ nghĩ lại, ít nhất cũng phải có người liên lạc nghĩa quân Giang Nam chứ, cũng thể mỗi lần nàng tự ra tay? Nhưng muốn tách khỏi nàng!

      Nàng dịu dàng cười : “Ta nhờ phụ chọn mấy nữ đệ tử thông minh lanh lẹ đến là được, nhưng là ngươi phải cẩn thận, chỉ cần ngươi có hoa tâm, bọn Khinh Trần nương tay với ngươi.”

      Nguyên Tĩnh Vũ lơ đễnh cười: “Chuyện khác ta đảm bảo, nhưng chuyện này nàng yên tâm, sắc đep có sức hút lớn như vậy với ta!”

      Khinh Nhan tỉ mỉ nhìn ánh mắt , nàng nhàng gật dầu. Những lời này nàng tin tưởng. Cho dù Thội Ngọc Thụy hay Dương Như Ngọc, nhan sắc đều kém nàng, nhưng vẫn lựa chọn nàng. Dĩ nhiên, trong lòng nàng cũng hiểu sựa lựa chọn của có phần lớn nguyên nhân là nghĩa quân Giang Nam nằm trong tay nàng. Nàng cũng cảm thấy có gì đúng, nàng là tất cả của nàng. Xuất thân của nàng, võ công của nàng, dung mạo của nàng, nàng có thể mang lợi ích đến cho , những thứ này đều là phần tạo nên hoàn chỉnh, thiếu những thứ này phải là Dịch Khinh Nhan rồi. Cũng lý này, nếu như phải Dụ Dương Vương, nàng cũng thèm nhìn đến .

      ra tại nàng cũng lo lắng thay lòng, dù sao cũng là vương phiên, mặc dù cũng có lúc lừa gạt nàng, nhưng tùy tiện thề thốt. Lúc vứt bỏ tôn nghiêm mà quỳ trước giường nàng đề thề, ít nhất trong lòng ràng quyết định tuân thủ lời thề kia. Nàng lo lắng là sau này, nếu như nàng thể sinh hài tử cho , nếu như nàng đem toàn bộ thế lực giao cho , nếu lấy kết thân làm điều kiện chiếm lấy thành, dưới đại nghiệp thiên hạ, lựa chọn thế nào đây? còn có thể tuân thủ lời thề của ?

      Nhưng ngày đó còn xa, tại lo lắng cũng làm nên chuyện gì, lại tự tìm phiền não. Tổ huấn của Lăng Tiêu các là: nắm chặt tại, để tương lai có cơ hội hối hận! Nếu như nam nhân trái lời thề, trực tiếp giết là được!
      Halong-ngoc, tiểu Viên ViênOriole5185 thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 25 : Chí hướng vĩ đại có lúc (Thượng)

      Edit :Yên Chi
      Ba mươi tháng chạp, gia yến mừng giao thừa.

      Theo lệ, cơ thiếp vương phủ hôm đó đều phải tham gia, Đồng thời cũng mời các đại thần cùng gia quyến tại Dụ Dương thành. Bữa tiệc được cử hành uy nghi tại Uy Đức điện.

      Bình thường Uy Đức điện mở cửa, chỉ mở cửa khi có lễ tiếp nhận thần tử triêu bái của phiên vương kế nhiệm, đại lễ nạp chánh phi, sắc lập thế tử cùng đại yến quần thần mới được cử hành.

      Uy Đức điện là nơi phân biệt ràng thân phận quân thần thuộc ha, Vương gia, Vương phi, Thế tử cao cao tại thượng, còn trắc phi, phị thiếp, nam hài nữ hài chỉ có thể ngồi dưới, thần tử văn võ chia đứng thành hai hàng.

      Từ lúc kế vị đến nay, gia yến giao thừa hàng năm đều là Nguyên Tĩnh Vũ cùng Vương phi và nữ nhi bọn họ ngồi ghế chủ vị, còn trắc phi cùng hài tử khác ngồi phía dưới. Nhưng năm nay bất đồng, Nguyên Tĩnh Vũ cho người đặt thêm chỗ bên phải ghế chủ vị của , phải , dĩ nhiên là giành cho Dịch phu nhân.

      Khi thần tử đến đông đủ, vương phi cũng đem trắc phi cùng thị thiếp đến, mỗi người đều có vị trí riêng, Nguyên Tĩnh Vũ dắt tay Dịch Khinh Nhan tiến vào Uy Đức điện. rất tự nhiên đí đến ghế chủ vị ngồi, để Khinh Nhan ngồi bên phải .

      Vì hôm nay là gia yến, Khinh Nhan cố ý đổi bộ xiêm y màu phấn, đầu cũng đeo hai trầm cài, nhìn từ xa trông vô cùng cao quý hoa mỹ. mặt nàng vẫn mang theo mấy phần xa cách lãnh đạm, vô hình trung làm tăng thêm loại khí chất nghiêm nghị cao ngạo.

      Lần này mọi người sớm chuẩn bị tâm lý, ai cảm thấy kinh ngạc. Dù sao chuyện tháng trước là đại nháo, cho dù Vương phi cùng Dụ Dương vương áp chế thế nào, lời bóng gió cũng truyền ra ngoài.

      Dịch Minh Thần mới về phủ hôm trước, cũng biết đại khái chuyện xảy ra, lại lời nào. nhìn nữ nhi cao cao tại thượng, nhìn thấy Vương gia kính trọng nhất hoàn toàn chìm đắm vào dịu dàng đó, lại thấy nửa phần vui sướng. nghe Vương gia vì Doanh Doanh thiếu chút nữa tự vẫn! Làm Vương gia, đối với chuyện tình cảm nam nữ lại quá mức để tâm phải là chuyện tốt, khiếp sợ, thậm chí tâm còn có chút lạnh. Mặc dù nữ tử mà Vương gia say mê chính là nữ nhi máu mủ của mình, nhưng toàn tâm toàn ý vẫn là ở chỗ đứa con trai vẫn bị Vương gia nhốt ở đại lao kia.

      hiểu Vương gia làm thế nào? Vương gia làm sao lại bị nữ tử mê hoặc đến dạng này? cách nào tiếp nhận chuyện minh chủ trong lòng lại là hôn quân mê sắc như vậy.

      càng tiếp nhận nữ nhân mê hoặc Vương gia lại là nữ nhi của !

      biết nên làm thế nào, cũng biết nên cái gì, có thể cái gì, thế nên dứt khoát ngậm miệng .

      mặt Dịch Khinh Nhan tuy mang mấy phần cười ớt, nhưng trong lòng vẫn có vị thê lương. Nàng hiểu, trải qua lần Nguyên Tĩnh Vũ náo loạn như vậy, hết đại thần Dụ Dương đều xem nàng như hồ ly tinh mê hoặc Vương gia. Bọn họ trách tội Nguyên Tĩnh Vũ, chủ công bọn họ còn có thể có lỗi gì đây? Chủ công bọn họ vẫn luôn là minh chủ, sai trái cũng là do hồ ly tinh mê hoặc.

      Sau đó, nàng lại nhìn hết mặt các thê thiếp của Nguyên Tĩnh Vũ lượt, vương phi ngồi bên trái Nguyên Tĩnh Vũ, nàng thấy , nhưng cũng muốn nhìn thấy bộ dạng hiền thục dịu dàng của nữ nhân kia. Mà thần sắc trắc phi cùng thị thiếp vừa nhìn hiểu ngay được, cái nhìn về phía nàng chỉ toàn là ganh ghét. Nàng nhìn thấy Thôi Ngọc Thụy, nàng ta cũng mang thai hơn sáu tháng, thân thể thoạt nhìn to lớn, mặc bộ áo khoác màu đỏ sẫm, khí sắc rất tốt, chỉ là mặt tựa hồ có chút khí sắc nào của người mang thai, mặt trang điểm lớp phấn trắng.

      Mặc dù so đo những chuyện qua, nhưng thấy bụng Thôi Ngọc Thụy, trong lòng Khinh Nhan vẫn nhịn được có chút chua. Hài tử trong bụng nữ nhân kia là cốt nhục của Nguyên Tĩnh Vũ, nếu tương lai hạ sinh con trai, con trai lớn nhất định là thế tử. Vậy về sau nếu nàng sinh hạ nhi tử, như thế nào?

      Thôi, cũng chẳng phải chuyện rồi, nàng cũng nên tin tưởng , đoán tới đoán lui, rốt cuộc cũng có được gì?

      Nguyên Tĩnh Vũ lúc cùng vương phi cùng các đại thần đám tiếu uống rượu, luôn chăm chú nhìn Khinh Nhan. Thấy ánh mắt của nàng ngừng ở người Thôi Ngọc Thụy, liền biết trong lòng nàng mất hứng. đổi tay cầm rượu, bàn tay phải lặng lẽ thả vào án kỷ của Khinh Nhan, cầm tay nàng.

      Khinh Nhan nắm tay , khẽ cười dịu dàng với , lắc lắc đầu, cho biết mình rất tốt, có giận. Lúc này Nguyên Tĩnh Vũ mới yên lòng, nắm tay nàng chặt.

      Khinh Nhan quay đầu nhìn phụ thân, thấy người mực uống rượu giải sầu, biết người nhất định thích nàng mê hoặc minh chủ. Rồi sau đó, nàng nhìn thấy Dịch Cẩm Hồng, hài tử trầm tĩnh trưởng thành sớm đó. Mấy tháng gặp, đứa trẻ này sao sắc mặt khó coi vậy? Chẳng lẽ ngã bệnh.

      “Cẩm Hồng, tới đây xem chút nào!” Nàng dịu dàng ngoắc ngoắc tay với Dịch Cẩm Hồng.

      Mặc dù Dịch Cẩm Hồng tuổi còn , nhưng lại trưởng thành sớm, ràng nơi đây đại đa số đều thích , thậm chỉ cả tổ phụ của mình. Nhưng là hiểu, xinh đẹp dịu dàng như vậy, bọn họ có cái gì thích đây?

      Dịch Cẩm Hồng ung dung bước đến bậc thang, đến ghế chủ vị tham bái Vương gia. Nguyên Tĩnh Vũ ôn hòa nhìn hài tử đứng trước mặt , gật đầu cái, ý bảo cần đa lễ.

      Cẩm Hồng hít hơi sâu, đè nén kích động trong lòng đến trước người Khinh Nhan, bị nàng nhàng kéo vào lòng.

      Dịch Khinh Nhan nắm cổ tay nàng mới biết hài tử này ngã bệnh. Nàng dịu dàng cười cười, : “Còn nguyện ý theo ? cần đợi đến đầu mùa xuân, tối nay lưu lại, ngày mai cho người đem đồ dời qua được ?”

      Đôi mắt sáng lóng lánh thẳng tắp nhìn Khinh Nhan, nhưng lập tức trả lời.

      Khinh Nhan khẽ thở dài, giọng : “Bệnh của con thể để lâu …”

      Dịch Cẩm Hồng cố nén rơi lệ, từ khi hiểu chuyện, trừ mẫu thân chưa từng có người tốt với như vậy. có thể cảm nhận được tâm thương . Nhỡ tới bệnh của mẫu thân, gật đầu. Chỉ cần ở bên cạnh , sau đó van cầu người, người nhất định nghĩ ra biện pháp chữa trị cho mẫu thân. Phụ thân bị Vương gia giam lại, gia gia quản chuyện trong nhà, tổ mẫu cùng mẹ cả quản sống chết của mẫu thân, là hy vọng duy nhất của .

      Khinh Nhan thích những bữa tiệc như vậy, dù thế vẫn cố đè nén, trừ Cẩm Hồng với Nguyên Tĩnh Vũ, người nào lòng kính trọng nàng. Nàng quay đầu đưa ánh nhìn đến Nguyên Tĩnh Vũ, ý bảo nhanh chóng vào chánh , nàng muốn trở về.

      Nguyên Tĩnh Vũ khẽ gật đầu, nghiêm mặt : “Hôm nay còn có chuyện hỷ muốn công bố …”

      Tất cả mọi người an tĩnh lại, thấy Vương gia đứng dậy, cũng rối rít đứng dậy, yên lặng chờ vương gia báo hỷ.

      Mấy ngày nay, từ vương phủ ngững truyền ra mấy lời đồn đại, các đại thần mơ hồ suy đoán có liên quan đến Dịch phu nhân, nếu cùng ngồi ngang hàng với Vương phi, chẳng lẽ những lời đồn kia đều là sao? Vương gia muốn đem Dịch phu nhân làm Bình phi sao?
      Halong-ngoc, tiểu Viên ViênOriole5185 thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 25 : Chí hướng vĩ đại có lúc (hạ)

      Edit :Yên Chi


      “Những ngày gần đây, Bổn vương gặp được tri kỷ, ngưỡng mộ lương tài mỹ chất của họ, nên kết làm huynh đệ. Hai vị nghĩa huynh đệ phong hoa tuyệt đại, võ nghệ siêu quần, nguyện phụ tá Bổn vương thành tựu nghiệp lớn, nhân dịp này để mọi người diện kiến!” Nguyên Tĩnh Vũ ý bảo mọi người cần khẩn trương, ngồi xuống, sau đó với tổng quản sau lưng: “ hai vị công tử đến đây !”

      Theo lời tổng quản Trần Phúc gọi đến, hai vị công tử trẻ tuổi mặc áo bào trắng rất nhanh xuất .

      Hai người tới hạ đường, quỳ chân tham bái : “Lâm Phi (Lâm Khinh Vân) Phượng Lăng (Phượng Khinh Trần) tham kiến Vương gia, vương phi!”

      Mọi người sợ run hồi mới phục hồi tinh thần. Bọn họ nghĩ chuyện vui Vương gia là kết báo với hai vị huynh đệ khác họ, càng thêm rung động chính là hai người kia đúng như Vương gia , quả là phong hoa đại tuyệt! dịu dàng như ngọc, lạnh lùng tựa băng. Thế nhưng hai người tột cùng là đến từ đâu? Vương gia sao lại biết bọn họ? Rồi lại còn “tri kỷ”! Nhìn hai người này lớn lên như vậy, phải là …

      “Hai vị nghĩa đệ đứng lên!” Nguyên Tĩnh Vũ tự mình xuống đỡ hai người dậy, dẫn bọn đến cái bàn đối diện Tần Cảnh, : “Hai vị nghĩa đệ, mời ngồi!”

      Lâm Khinh Vân cùng Phượng Khinh Trần cúi người : “Trong triều chỉ có quân thần, có huynh đệ, thuộc hạ tạ ơn vương gia ban thưởng ghế ngồi!” Sau đó hai người sóng vai đứng trước chỗ ngồi, chờ Nguyên Tĩnh Vũ trở lại chỗ mình ngồi xuống, bọn họ mới cùng nhau ngồi.

      Khóe miệng Nguyên Tĩnh Vũ khẽ nhếch lên, tựa hồ rất hài lòng. nâng chén lại : “Bổn vương quyết định để Lâm Phi Lâm công tử đảm nhiệm chức Phó thống lĩnh thị vệ Vương phủ, Tần Cảnh thăng lên làm Thống lĩnh thị vệ. Bổ nhiệm Phượng Lăng Phượng công tử làm cận vệ kiêm truyền lệnh mật sử cho Bổn vương, sau này cùng mọi người làm việc.” đến truyền lệnh mật sử, xem như dao găm của Vương gia rồi, là truyền lệnh, nhưng thực tế là thầm đưa văn kiện mật, thậm chí thi hành nhiệm vụ ám sát.

      Chỉ là hai người mới tới, vì được kết bái với Vương gia, nên mới được trọng dụng như vậy, khiến lòng những người khác sinh ra bất mãn, nên thể làm gì khác là suy đoán lung tung. Tuy mặt ngoài họ chúc mừng Vương gia là có được lương tướng, sớm bình định thiên hạ.

      Ngay sau đó, có người tiến lên chúc rượu hai vị tân nhân.

      Phượng Khinh Trần trước sau lời nào, sắc mặt lạnh lùng. Chỉ có Lâm Khinh Vân mìm cười cùng mọi người xã giao, khen tặng thích đáng.

      Mọi việc cũng xong, Dịch Khinh Nhan sau đó hướng Nguyên Tĩnh Vũ cáo lui, mang theo Cẩm Hồng rời .

      Dắt Dịch Cẩm Hồng ra Uy Đức điện, Khinh Nhan liền hỏi: “Sao lại bệnh? Sao chữa trị kịp thời?”

      Dịch Cẩm Hồng nghẹn ngào vì nhận được quan tâm , nguyên lai là bị mẫu thân lây bệnh. Mẫu thân bị bệnh hơn tháng, phụ thân ở trong đại lao, mẹ cả vẫn coi mẹ con như cái gai trong mắt, sao lại vì bọn họ xin đại phu trị liệu? Vì vậy, Dịch Cẩm Hồng chỉ có thể lén mang ít thứ ra ngoài bán, rồi mua về ít thuốc. Nhưng mẫu thân dùng xong thân thể cũng khởi sắc, mấy ngày nay bắt đầu ho ra máu.

      Khinh Nhan khẽ thở dài, dịu dàng nhìn nàng : “Đợi lát nữa cho người về xem mẫu thân con, là đại phu tốt nhất, đừng lo lắng!”

      Dịch Cẩm Hồng chớp chớp mắt, nghe những lời này liền quỳ mặt đất: “Cẩm Hồng thay mặt mẫu thân cảm tạ !”

      “Hài tử ngốc, khách khí với cái gì? khi còn bé …” Nàng nhàng than thở, nhưng cũng thêm gì, ngược lại cho thị nữ bẩm báo với Vương gia, nàng có chuyện tìm Lâm công tử.

      Dịch Cẩm Hồng nhớ tới Lâm Khinh Vân ở đại điện, vân phong như hoa như ngọc, trong lòng có chút liên tưởng.

      “Cẩm Hồng còn nhớ Lâm công tử chứ?” Khinh Nhan vừa dắt tay Cẩm Hồng vừa hỏi.

      “Dạ!” Cẩm Hồng gật đầu cái, ho khan mấy tiếng.

      là sư huynh của ta, võ công cùng y thuật rất tốt.” Khinh Nhan thương vỗ vỗ lưng nàng, “Cẩm Hồng có bằng lòng sau này theo ?”

      Cẩm Hồng có chút , phải sau này theo nàng, sao lại thành Lâm công tử?

      Khinh Nhan vẫn ôn hòa cười, nhưng trong mắt có chút bất đắc dĩ: “Lâm sư huynh là người ta tin cậy nhất, có chăm sóc, cũng yên tâm. Nhưng quan trọng hơn là Lâm sư huynh đời này kiếp này cũng lấy vợ sinh con, nếu như Cẩm Hồng nguyện ý nhận làm nghĩa phụ, xem con như hài tử ruột.”

      Dịch Cẩm Hồng lúc này mới sâu sắc hiểu được thâm ý của , trong lòng khỏi cảm động. “Cẩm Hồng nguyện ý.” Nhưng là, vị Lâm công tử kia thích sao?

      “Nơi này cách Hành Hương uyển còn xa, chúng ta ngồi kiệu mềm !” Khinh Nhan thương tiếc kéo lên kiệu mềm.

      Nếu Nguyên Tĩnh Vũ biết tự nàng trở về, nhất định lại tức giận. Người kia chỉ cần bắt được chút lỗi của nàng cũng dễ dàng bỏ qua, luôn nghĩ cách kiếm chút tiện nghi của nàng.

      Nam nhân chính là như vậy, khi lấy được là tìm trăm phương ngàn kế để dụ dỗ, dù trong lòng rất muốn, nhưng vẫn nóng nảy, nhất định đợi ngày nàng nguyện ý, dù là năm hay mười năm … Nàng có thể để chờ lâu vậy sao? Còn chính là mạnh miệng để dụ dỗ nàng thôi.

      Nếu cho , biết còn có thể che chở cho nàng như nay , hay còn chờ đến lúc tình chàng ý thiếp rời …

      Trờ lại Hành Hương uyển, Lâm Khinh Vân liền đến, Nguyên Tĩnh Vũ cũng đồng thời trở về.

      Thấy Dịch Khinh Nhan nằm giường ấm, hai người cũng có chút nghi ngờ. Rốt cuộc đem người từ trong dạ tiệc ra là để làm gì?

      “Khinh Nhan, nàng thoải mái sao? Hay ở mình thấy nhàm chán?” Nguyên Tĩnh Vũ rảnh suy tư, liền tới ôm nàng tuyên cáo quyền sở hữu.

      Khinh Nhan để ý tới , lại với Lâm Khinh Vân: “Mẫu thân Cẩm Hồng bị bệnh, huynh cùng trở về xem chút, nhưng tốt hơn đừng để cho ai biết.”

      “Vâng, thuộc hạ hiểu! Chủ nhân yên tâm!”

      Lâm Khinh Vân hướng Dịch Khinh Nhan cúi người chào, sau đó tới trước mặt Cẩm Hồng, ôn hòa cung kính : “Tiểu công tử, chúng ta thôi!”

      Dịch Cẩm Hồng tuy tuổi còn , nhưng lại vô cùng nhạy cảm, chỉ bằng vài ba câu, cũng hiểu chỗ này lớn nhất phải Vương gia, mà là của . Lâm công tử cũng phải là huynh đệ kết nghĩa với Vương gia, mà là thuộc hạ của . Nhưng vẫn hành lễ với Vương gia, rồi mới : “ , Cẩm Hồng về trước. Đa tạ quan ái!”

      Dịch Khinh Nhan ôn hòa gật đầu, liền để bọn họ .

      “Khinh Nhan còn là ai cả đường a…” Hiếm thấy nụ cười dịu dàng của Khinh Nhan như vậy, cũng phải dành cho mình, Nguyên Tĩnh Vũ có chút vui. Cũng may Cẩm Hồng dù sao cũng là tiểu hài tử, lại có hoàn cảnh như Khinh Nhan, nên cũng có chút vui mà thôi.

      Khinh Nhan chợt thở dài, xoay người nép vào ngực , dịu dàng tựa vào.

      Tâm tình Nguyên Tĩnh Vũ lập tức tốt, tự trách mình vừa rồi tức giận vô cớ, cũng may chỉ vui trong lòng, có biểu ra.

      “Ý của ta là để Cẩm Hồng nhận Khinh Vân làm nghĩa phụ.” Nàng nhàng .

      Nếu lúc trước nàng vậy chắc chắn Nguyên Tĩnh Vũ vui, nhưng giờ phút này tâm tình tốt, chỉ cần đem đuổi ra ngoài, nàng cũng cao hứng.

      Nguyên Tĩnh Vũ ngửi hương tóc của nàng, giọng : “Vậy cũng tốt ..” Đối với Khinh Vân mà , đó là bồi thường, còn đối với Cẩm Hồng, nơi để dựa vào. “Chỉ là …”

      “Cái gì?”

      “Chỉ là … chừng nào nàng cho ta nhi tử đây?” cười nhìn nàng, trong mắt cũng tràn đầy mong đợi.

      Nàng hung hăng đánh cái, nhưng gì, ngược lại đỏ mặt xoay người sang chỗ khác.

      Nguyên Tĩnh Vũ nhất thời kìm chế được, cúi đầu mặt nàng ấn xuống cái hôn.
      Halong-ngoc, tiểu Viên ViênOriole5185 thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 26 : Cả đời đôi nhân (thượng)

       

      Edit :Yên Chi




      Đêm 30, theo thường lệ, Nguyên Tĩnh Vũ vốn phải ở lại phòng Vương phi, mà thực tế lại ở Hành Hương uyển. Với lần này, mọi người hiểu , cũng có ai nhiều, giống như trước đây hề có quy củ này.



      Vào đầu năm mới, ngày tháng giêng hàng năm là ngày tế Thiên địa, cầu cho mưa thuận gió hòa quốc thái dân an.



      Ngày sáu tháng giêng, Nguyên Tĩnh Vũ sớm thấy tăm hơi của , Khinh Nhan biết có chuyện dấu nàng, nhưng Khinh Vân cùng Khinh Trần cũng gì, vậy cũng chẳng phải chuyện lớn gì !



      ra lúc có ở đây nhàm chán vậy a, nàng nghĩ vậy. giang hồ tuy có điểm tự tại, muốn gì làm đó, mặc dù nhiều lúc cũng rất mệt mỏi, thậm chí có khi cay đắng đau lòng, nhưng cũng là tư vị của sinh mạng. Hôm này nàng ở lại Vương phủ, có sư phụ trấn ở Lăng Tiêu các cần phải lo lắng, nhưng nghĩa quân Giang Nam bên kia có chút làm nàng yên lòng. Tuy trước khi an bài tốt, để Dụ Dương mang theo thủ dụ của nàng tạm tiếp quản hiệp trợ huấn luyện nghĩa quân, nhưng lòng , biết khi nào Nam vương động thủ.



      có thói quen thanh nhành như vậy,  nàng dứt khoát vào dược phòng điều chế tân dược.



      Vừa mới đến cửa, thị nữ Tiểu Hà vào bẩm báo Vương gia phái Tần thống lĩnh tới đưa nàng .



      Khinh Nhan khẽ cau mày, tính chuyện gì đây? Lại để Tần Cảnh đến đón nàng?



      “Có là chuyện gì ?” Nàng hỏi.



      « Hồi bẩm phu nhân, Tần thống lĩnh gì, nô tỳ biết. » Tiều Hà lắc đầu cái.



      “Vậy thôi!” Nàng khẽ thở dài, lúc này có thể khiến cho nàng ra khỏi cửa, chỉ có thể là đại thôi. Nàng nhìn Tử Ngọc cái, nàng ta cũng lắc đầu, ý bảo mình cái gì cũng biết.

       

      “Phu nhân có muốn thay xiêm y khác?” thị nữ khá đứng tuổi tên Xuân Hạnh nháy nháy mắt .



      Khinh Nhan cúi đầu xem kỹ trang phục hôm nay của nần, sau đó lắc đầu: “ cần, như vậy là tốt rồi.”



      Nàng trước nay đều ăn mặc rất thuần khiết, hôm nay cũng ngoại lệ. Áo khoác trắng, làn váy có thêu đóa hoa lớn màu lam nhạt nở rộ, miếng ngọc bên hông nàng có hoa văn hình mây đơn giản, rũ khối ngọc Kỳ Lân. Nàng bấm lỗ tai, tự nhiên cũng đeo khuyên tai, tóc búi đơn giản lên thành gợn , được cố định bởi trâm bạch ngọc, trâm cài lủng lẳng như có như .



      Vừa đến cửa, Tiểu Hà lấy cái áo choàng lông chồn màu bạc phủ thêm cho nàng, lúc này mới đỡ nàng ngồi liên kiệu rời Hành Hương uyển.



      Lần nữa về Uy Đức điện, nhìn ra khong khí tựa hồ nào nhiệt hơn đêm 30, đất phủ toàn gấm đỏ, trải từ đại môn chánh điện cho tới đường vào phủ đá xanh, nhấp nhô qua từng bậc thang, kéo dài đến tận phía bên trong chánh điện. Hai bên đường giăng hai dãy lồng đèn treo cao, so với thời điểm Thôi Ngọc Thụy vào phủ càng thêm náo nhiệt.



      “Sạo lại là Uy Đức điện?” Khinh Nhan hỏi.



      Tần Cảnh đáp: “Ngày chín tháng giêng hàng năm là ngày Vương gia cùng văn võ trọng thần làm lễ tế Thiên địa cùng tổ tiên, hôm nay đặc biệt chiêu gọi mọi người đến Uy Đức điện để thương thảo.”



      Vậy sao nàng lại phải tới đây? Nếu muốn nàng khỏi tịch mịch sao lại cho nàng biết trước? Trong lòng Khinh Nhan nghi ngờ, nhưng cũng hỏi nữa. Nhìn cảnh tưởng náo nhiệt như thế, nàng chợt nhớ tới chuyện vương phi với Nguyên Tĩnh Vũ ngày trước, muốn cho nàng kinh hỉ, phải là lúc này ? Nhưng là, cuối cùng là kinh hỉ kiểu gì đây?



      muốn tiến lên cầu thang, Tần Cảnh lại : “Phu nhân đợi , bằng đến trước thiên điện chờ ?”



      Khinh Nhan gật đầu cái, cười nhạt, thầm nghĩ: đúng là dày vò người mà, đến lây vậy mà cho vào. Vả lại cũng muốn xem đến tột cùng làm thế nào cho nàng vui vẻ đây.



      Đúng lúc này, từ cổng chính chánh điện bước ra người, bước nhanh tới trước mặt Khinh Nhan, quỳ chân : “Vương gia mời phu nhân vào điện!”



      Khinh Nhan nhận ra người này là Dương Tấn. Đúng vậy, nếu thương thế của nàng đỡ hơn cũng nên thả bọn họ rồi, đù sao bọn họ cũng có động tay, đắc tội gì cũng trừng phạt qua, huống chi chủ mưu ngày đó là thân ca ca của nàng, nể mặt nàng cùng phụ thân, Nguyên Tĩnh Vũ cũng tiện phạt quá nặng. Bọn họ dù sao cũng là tâm phúc của Nguyên Tĩnh Vũ, cũng nên để họ lập công chuộc tội mới đúng!



      Chậm rãi bước lên mấy bậc thang, lại thấy Nguyên Tĩnh Vũ đứng ở ngoài cửa điện nghênh đón nàng. Thấy nàng chậm rãi bước lên bậc thang cuối cùng, đưa tay về phía nàng, trong mắt đều là mong đợi cùng hưng phấn.



      Khinh Nhan có chút hiểu, nhưng trước mặt người khác cũng tiện làm mất mặt , vì vậy nhàng đặt tay mình thả vào lòng bàn tay .



      Nguyên Tĩnh Vũ nắm tay nàng chặt, dắt nàng từ từ vào đại điện.



      Chỉ thấy trong đại điện người đông đúc, chỉ thị nữ, còn có tất cả văn võ đại thần, gần ghế chủ vị là toàn bộ nữ quyến vương phủ quỳ đợi, chỉ có vương phi đứng bưới bậc thang ở ghế chủ vị, mặt trước sau với nụ cười cao quý nhìn bọn họ.



      Khinh Nhan vừa từ khiếp sợ nhanh chóng phục hồi tinh thần chậm rãi bước, liền nghe mọi người trong đại điện đồng thanh hô: “Cung nghênh Dịch vương phi!”



      Dịch vương phi?



      nàng sao?



      Khinh Nhan vừa vừa sững sờ nhìn về phía Nguyên Tĩnh Vũ.



      Nguyên Tĩnh Vũ nắm chặt tay nàng, nhìn nàng mỉm cười, mặt tràn đầy dịu dàng say đắm. Trước khi nàng vào điện, tuyên bố phong cho nữ nhi của Dịch Minh Thần, trắc phi Dịch thị làm Bình phi, xưng là Dịch vương phu, cùng địa vị với Giản vương phi, đều là nữ chủ nhân của Dụ Dương.



      tới trước ghế chủ vị, Giản vương phi khẽ hành lễ : “Chúc mừng Vương gia! Chúc mừng muội muội!”



      Nguyên Tĩnh Vũ mỉm cười gật đầu : “Vất vả cho nàng rồi, cùng đến !” Sau đó đem hai người lên bậc thang, ngồi ở ghế chủ vị.



      Mọi người phía dưới lần nữa chúc mừng: “Tham kiến Dịch vương phi! Dịch vương phi phúc thọ an khang! Vương gia cùng vương phi sớm sinh thế tử, đồng tâm đồng đức, đầu bạc răng long …”



      “Đều đứng lên !” Nguyên Tĩnh Vũ trầm giọng .



      Mọi người đứng dậy, chậm rãi ngẩng đầu nhìn vị tân vương phi.



      Lúc Nguyên Tĩnh Vũ đưa Dịch Khinh Nhan ngang qua, bọn họ dám ngẩng đầu, chỉ thấy được vạt áo màu trắng có thêu đóa hoa mẫu đơn màu lam nhạt, lộ ra cỗ hương nhàn nhạt mùi thuốc, hoàn toàn thích hợp với khí vui mừng ngày hôm nay, nhìn lại lần nữa mới thấy dung mạo vị tân vương phi, khỏi lần nữa ta thán! ngờ nàng mộc mạc, dung mại thanh lệ cùng thần thái như tuyết tinh khiết đọng ở nơi núi cao, giống với hình tượng hồ ly tinh họ tưởng tượng chút nào. Vốn còn nghi ngờ Dịch lão thần chính trực cũng sinh ra nữ nhi là hồ ly tinh mê hoặc người khác, hẳn đây là hiểu lầm. Nhìn bộ dạng Dịch vương phi giống như lấy sắc mê hoặc chủ a!



      Lời đồn trước đây Vương gia nổi điên vì vương phi cũng nhanh biến đổi nhiều dị bản, từ hồ ly tinh mê hoặc đổi thành biến thành thương tâm quá độ nhất thời lỗ mãng. Cũng thế, nữ tử với dung mạo khí chất bất phàm như vậy, Vương gia động lòng cũng kỳ quái. Nam nhân mà, đều là có mới nới cũ, nhất thời chuyên sủng cũng khó tránh.



      Nhưng là có người cho rằng chuyện Vương gia coi trọng nữ nhân cũng phải là chuyện tốt. Cũng may nữ tử này du dỗ, lại là chi nữ của trung thần, cũng có nguy hại gì quá lớn.



      So với hoa phục đêm 30, trang phục hôm nay của nàng quả quá mức mộc mạc rồi, ngày đó các đại thần còn hiểu, nghi ngờ vị tân vương phi này cố ý thu mua lòng người.



      Mặc cho mọi người vẫn miên man nghĩ, Nguyên Tĩnh Vũ lại : “Sau này, mọi chuyện trong vương phủ vẫn do Giản vương phi xử lý.”



      Mọi người phía dưới thầm gật đầu, Vương gia quả còn sáng suốt, xem ra Vương gia bị Dịch vương phi mê hoặc có lẽ công bằng rồi, có lẽ Vương gia chỉ muốn trọng dụng Dịch thị mà thôi. Vị vương gia này chưa từng để bọn họ thất vọng.



      Thần sắc Nguyên Tĩnh Vũ nghiêm nghị, con ngươi lại nhịn được mấy phần đắc ý. Trong lòng những người này nghĩ gì còn biết sao? Chỉ là, chuyện nhà lại để cho bọn họ xen vào?



      “Từ nay về sau, Dịch vương phi theo Bổn vương ở lại U Lan thủy tạ, tham tri quân chánh (tham gia luận việc quân chánh)!”



      Nguyên Tĩnh Vũ trầm giọng ra quyết định này, vẻ mặt nghiêm nghị lạnh lùng, cùng đại độ ôn hòa thường ngày bất đồng, lặng lẽ truyền tín hiệu: chuyện này quyết định, cho bất luận kẻ nào phản đối!



      để bên dưới bắt đầu bàn tán, lại : “Bãi bỏ chức thống lĩnh hộ vệ của Dịch Duẫn Tiệp, trở về nắm quân ở Hãn Châu, có công trận, được thăng chức!”



      Dịch Duẫn Tiệp tiến lên lĩnh mệnh : “Đa tạ Vương gia Vương phi khai ân, thần lĩnh chỉ tạ ơn!”



      Nghe quyết định như thế, người bên trong cũng nhịn được thở phào nhõm. Mấy người bọn Dịch Duẫn Tiệp cũng bị nhốt lâu, bây giờ xử phạt, chuyện chuyện cũng coi là kết thúc. Xem ra Vương gia cũng muốn cho bọn họ lấy công chuộc tội ! Vả lại, thân phận của Dịch Duẫn Tiệp còn đó, Vương gia cũng thể xử quá nặng được.



      Mà những người hiểu chuyện lại nghĩ: Vương gia hồ đồ a! Đem nhi nữ Dịch tướng quân lên làm Bình phi, lại rút chức thống lĩnh của Dịch Duẫn Tiệp, xem ra cũng đến nỗi vì sắc mà quên đại .



      Ngay sau đó, Nguyên Tĩnh Vũ lại tuyên bố để Tần Cảnh đảm nhiệm Thống lĩnh hộ vệ, Lâm Phi (Khinh Vân) làm Phó thống lĩnh, Phượng Lăng (Khinh Trần) làm tùy thân hộ vệ kiêm truyền lệnh mật sử, Dụ Dương làm đặc sứ Giang Nam, phụ trách tất cả mọi việc của nghĩa quân Giang Nam …



      loạt nhân mới được bổ nhiệm, khiến cho người vốn hiểu chuyện đầu óc choáng váng, hiểu tại sao đột nhiên lại có cuộc điều động lớn như vậy, chẳng lẽ muốn động thủ với Nam vương?



      Chỉ có ít người biết Dụ Dương vì ngày đó bảo vệ Dịch vương phi có công, nên được Vương gia tin tưởng ủy thác cho trách nhiệm nặng nề, Tần Cảnh vì kịp thời tỉnh ngộ cứu Dịch Vương phi nên được Vương gia tin tưởng mới để làm chức hộ vệ thống lĩnh. Mà Lâm Khinh Vân cùng Phượng Khinh Trần ràng là sư huynh đệ của Dịch vương phi, càng được vương gia trọng dụng. Dùng người khách quan như vậy, chỉ vì thiên vị sủng ái nữ nhân, chỉ sợ Dụ Dương sắp nguy biến …

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :