1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Nhiệm vụ nuôi dưỡng đặc biệt - Bát Trà Hương (Quân Nhân Full+eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807

      05 Quan tâm nhất


      “Mặc kệ như thế nào, tại bất cứ ai cũng thể khiến con bỏ bê bé.” Diệp Thanh Dương giương cặp mắt đen sầm lại, nhìn thẳng cha mình, “Năm nay bé chỉ có bảy tuổi, nhiệm vụ của con chính là nuôi lớn con bé, cho con bé mái nhà.”

      “Con… con…” Diệp Quốc Đào chỉ chỉ Diệp Thanh Dương, ngón trỏ ngừng run rẩy, nhất thời giận dữ câu nào hoàn chỉnh, chỉ có thể thở dốc cách nặng nề, sau đó phủi tay đến bên cửa sổ, đẩy tung cửa ra. Khung cửa kim loại đụng vào song cửa sổ phát ra thanh vang dội.

      “Cha…” Diệp Thanh Dương ngẫm nghĩ vài phút, từ từ mở miệng : “Coi như hai người thích Oanh Khê, vậy con xin hai người đừng nên gây tổn thương đến con bé. Con bé vẫn còn , con muốn nhìn thấy đến cả người nhà của con cũng gây tổn thương cho người con quan tâm nhất.”

      “Người con quan tâm nhất?” Diệp Quốc Đào lại cảm thấy hơi thở có chút dễ chịu vừa rồi bắt đầu dồn dập, ông hừ lạnh tiếng, khinh thường : “Cha còn chưa đến mức phải xử lý đứa bé… Nếu con muốn mang theo con bé nhanh lên , đỡ phải làm cha khó chịu.”

      Chỉ cần có câu bảo đảm kia của ông, Diệp Thanh Dương có thể thở phào hơi. Về thái độ đối xử của ông với Diệp Oanh Khê ra sao, nhìn mẹ mình bây giờ vừa trái cây vừa cola, đợi thời gian nữa, vẻ mặt lạnh lẽo của Diệp Quốc Đào cũng tan chảy mà thôi. ra Diệp Thanh Dương luôn biết được, Diệp Quốc Đào rất thích con nít, nhất là những đứa bé ngoan ngoãn, bằng Diệp Tử cũng được ông cưng chiều như thế. Chỉ là ông có thói quen dùng thái độ mạnh mẽ, cứng rắn để giải quyết kiện mà thôi. Nhưng dù vậy, cũng thể phủ nhận ông là người cha dành cho rất nhiều quan tâm.

      Dưới lầu, Diệp Oanh Khê đứng ngồi yên ghế sofa, cũng như có tâm tình đùa giỡn với người bạn . bé chỉ biết bắt đầu đưa tay lên mút, ngưỡng cổ nhìn theo hướng Diệp Thanh Dương rời .

      Diệp Tử nhìn bộ dạng yên lòng của bé, có chút vui, lắc tay : “Tiểu Khê, em sao thế? Đợi lát nữa ăn cơm xong, chúng ta đến vườn hoa chơi, có được ? cho em biết nhé… Sáng hôm nay, Bích Quy* trong nhà được mang chích thuốc rồi, sau bữa ăn tối trở lại, chúng ta cùng nhau chơi với Bích Quy nhé.”

      *Bích Quy – tên của con chó đấy các nàng – Nhà họ Diệp đặt tên chó là “bánh bích quy – biscuit”, nên mình chỉnh nó thành Bích Quy cho dễ thương nhé. Tiếng Trung là Bính Can, ta thích ^.^.

      “Nhưng em muốn về nhà…” Diệp Oanh Khê xong sợ hãi cúi đầu.

      phải về nhà, tối nay chúng ta chơi chung với nhau… Bích Quy chơi vui lắm…” Diệp Tử vừa nghe phải về nhà, liền cảm thấy vui, cố gắng dùng con Husky của nhà bác trai dụ dỗ Diệp Oanh Khê, lại có chút phản ứng nào, có chút vui buông tay bé ra, giận dỗi , “Được rồi, được rồi, em về …”

      Diệp Oanh Khê tiếp, tay vò nắm chiếc váy mới người, giống như vừa phạm phải lỗi lầm gì lớn lắm, cúi đầu nhếch môi, chân mày nhíu lại với nhau. Mẹ Diệp ở bên cạnh nhìn thấy, trong lòng chua xót, con bé này nghe lời đến khiến người ta cảm thấy đau lòng.

      buổi chiều chung đụng, người ta cái gì bé cũng đều cười tươi, vâng theo lời của người ta. Đôi mắt to ngập nước nhìn người ta chằm chằm như thể xuyên thấu tâm can, cho dù ai cũng thể kháng cự lại thuần khiết đáng của bé, bà cũng ngoại lệ.

      “Tiểu Khê, phải ăn cơm tối rồi mới về sao? Cháu xem nè, nhà bếp chuẩn bị mấy món mà cháu thích ăn rồi.” Mẹ Tần ngồi bên cạnh, ôm lấy cơ thể gấy yếu của bé, : “Cháu còn , phải ăn uống nhiều chút. Cháu xem Diệp Tử kìa, bộ dáng cao lớn giống như con bé mới khỏe mạnh, biết ? Cháu muốn ăn trái cây ? Bà Nội gọt trái táo ngon nhất cho cháu, được ?”

      Diệp Oanh Khê lắc đầu, ngẩng dầu nhìn nụ cười rất hiền hòa của mẹ Diệp, giọng : “Cháu nghĩ cháu phải về nhà ăn cơm với chú. Cháu muốn ăn cơm của chú làm.”

      Mẹ Diêp nghe xong những lời này bỗng dưng nở nụ cười: “Chú của cháu biết nấu cơm à? Lúc ở nhà trước kia, bà chưa bao giờ nhìn thấy nó ra tay, ngay cả phòng bếp cũng vào. Được, được… Cháu và chị Diệp Tử chơi trước lát , chờ ông Nội và chú xuống mình ăn cơm liền.”

      Mẹ Diệp vừa đứng dậy, Diệp Thanh Dương nhanh từ lầu xuống. Mẹ Diệp thấy thế, xoay người bắt đầu phân phó người làm mang cơm lên bàn, Diệp Thanh Dương đưa tay ngăn lại: “Mẹ, đêm nay thể ăn cơm ở nhà. Con còn phải trở về. Về sau có thời gian, con về gặp lại các người. Gần đây nhiệt độ chênh lệch rất lớn, mẹ và cha chú ý bảo trọng thân thể.”

      “Ơ hay, lúc nãy phải rồi sao? Mẹ thu dọn phòng của con rồi…” Mẹ Diệp vừa nghe xong biết, nhất định là hai cha con lại cãi nhau vui. Vợ chồng bọn họ chỉ có đứa con trai. Cả hai đều có lòng muốn nó tiếp nhận việc buôn bán trong nhà, ngờ tốt nghiệp trung học rồi tiếng nào, ghi danh vào quân ngũ. Hai người mắng cũng mắng, tức cũng tức, mấy năm nay cũng bày ít sắc mặt cho nó xem. Nhưng mà dù sao nó vẫn là con của mình, nó thích, bọn họ có thể làm gì đây?

      có chuyện gì. Lần sau nghỉ phép con trở về nữa.” Diệp Thanh Dương vỗ vỗ vai của mẹ, tới bên sofa, ôm Diệp Oanh Khê, dùng cằm cọ xát trán của cách thân mật. bé bị nhột, cười khanh khách ngừng, “Oanh Khê, bây giờ chúng ta về nhà nhé?”

      “Dạ…” Diệp Oanh Khê thuận theo, đưa tay ôm cổ , : “Chú ơi, trở về làm bún cho cháu ăn được ? Cháu thích ăn đồ chú nấu, so với bác trai nấu ngon hơn.”

      “Quỷ tham ăn.” Diệp Thanh Dương tức giận cười mắng câu, rồi lại lắc lư bé trong tay, giống như kiểu cha dạy dỗ con , khóe miệng nở nụ cười, , “Phải rồi, tại sao Oanh Khê chào hỏi vậy?”

      “Dạ.” Diệp Oanh Khê gật gật đầu, ở trong lòng Diệp Thanh Dương, nghiêng người ra, giơ tay lên chào hai lần, “Bà Nội, tạm biệt! Chị, tạm biệt… Lần sau em nhất định chơi chung với chị và Bích Quy!”

      Mẹ Diệp gật đầu cười, dường như chợt nhớ ra điều gì, xoay người vào phòng bếp, lúc ra, trong tay cầm gói to: “Mỗi lần các con rời khỏi nơi đó phiền phức, lấy chút trái cây mang về . Nếu hai đứa có thể ngồi lát nữa, mẹ bảo bọn họ siêu thị mua cho hai đứa chút đồ ăn. À, đúng rồi, còn có sữa tươi, Tiểu Oanh Khê cần phải uống sữa mỗi ngày, như vậy mới đủ dinh dưỡng, con bé gầy quá…”

      Diệp Thanh Dương nghe mẹ thao thao bất tuyệt, trong lòng ấm áp, đột nhiên nghĩ tới hồi còn , cha mẹ xã giao cả ngày ở ngoài, chỉ có người làm chăm sóc, mỗi đêm đều có ly sữa nóng được người phụ trách đưa đến phòng. Thế nhưng đến tận bây giờ, độ ấm của chất lỏng này chưa từng lan tỏa khắp người , bởi vì biết, bọn họ chỉ làm theo lệnh mà thôi, chính là chức vụ nghề nghiệp, mang lại chút tình cảm nào.

      “Mẹ…” Diệp Thanh Dương ôm Diệp Oanh Khê đến gần bà, rút tay ra vỗ vỗ vai bà, : “ cần, hôm nay con dẫn con bé mua đồ rồi, mẹ cần chuyến riêng biệt đâu.”

      “Ừ, vậy cầm trái cây về … Mẹ thấy Oanh Khê vẫn thích ăn trái cây.” Mẹ Diệp cẩn thẩn bỏ số trái cây tươi vào trong túi, đưa cho Diệp Thanh Dương, “Thanh Dương, mẹ biết mấy năm nay phản đối những việc con làm khiến con có chút buồn bực, nhưng mẹ chỉ vì muốn tốt cho con… Ôi… đời này có cha mẹ nào vì con của mình… Tính tình cha con cũng ngang ngược như con, có số việc trong lòng ông ấy hiểu , nhưng lại thể ra mặt. Con yên tâm , có thời gian mẹ khuyên nhủ ông ấy. Con nên để bụng những gì ông ấy …”

      “Dạ, con hiểu rồi.” Diệp Thanh Dương tiếp nhận túi đồ, trả lời nhàn nhạt. còn là đứa trẻ phản nghịch cứng đầu vài năm trước nữa. Chỉ là cũng phải là loại người giỏi dùng lời để biểu đạt tình cảm trong lòng. Có rất nhiều chuyện hiểu trong lòng, nhưng chưa bao giờ thẳng ra, giấu kín tận cùng sâu thẳm.

      Mẹ Diệp thở dài, gì nữa, đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt nhắn của Diệp Oanh Khê, rồi mới phân phó tài xế đưa hai người trở về.

      Sau khi về tới nhà, Diệp Thanh Dương để người xuống ghế sofa, vào phòng tắm lấy khăn ướt ra lau mặt cho bé, nghe được bụng kêu ùn ục dưới bàn tay xoa xoa mới : “Hôm nay chúng ta ăn mì sợi. Cái này ăn nhiều có hại cho sức khỏe.”

      “Dạ.” Trong lòng ưng ý, nhưng ngoài miệng vẫn ngoan ngoãn vâng dạ đáp ứng. Chỉ là vẻ mặt có chút thất vọng.

      “Chú làm thức ăn khác cho cháu ăn.” Diệp Thanh Dương nhìn bộ mặt buồn xo của bé, tâm tình vui vẻ cười ra tiếng, nhè vuốt tóc , : “Oanh Khê, ra chú nấu cơm ngon hơn nhiều chú khác trong quân đội đấy.”

      “Nhưng bà Nội chú biết nấu ăn…” Đột nhiên Diệp Oanh Khê nhớ tới lời của mẹ Diệp, chớp chớp mắt to, bắt đầu mút tay .

      “Oanh Khê, chú nhiều lần rồi, được mút tay, vệ sinh.” Diệp Thanh Dương bất đắc dĩ kéo ngón tay xíu của bé ra khỏi miệng lần nữa, sau đó dùng khăn lông lau sạch rồi đứng dậy về phòng bếp, : “Chú nấu cơm trước, cháu xem TV, được mút tay, nghe lời!”

      “Dạ!” Diệp Oanh Khê vừa nghe Diệp Thanh Dương đồng ý nhường lại TV cho mình nhìn nhìn sắc trời bên ngoài, biết là lúc này phim hoạt hình Thiên Hạ chiếu. bé vui mừng bỏ lại phía sau đôi dép lông thỏ con mới mua hôm nay, chân trần tới ghế sofa nhảy lên nhảy xuống hoan hô.

      Diệp Thanh Dương quay đầu lại, cười cười bất đắc dĩ, đứa bé này… Bề ngoài xem ra khóe lóe vâng lời, ra bẩm tính cũng đùa nghịch vừa! Như vậy cũng tốt, ít ra bé vui vẻ. mỉm cười lơ đễnh, bắt đầu rửa rau vo gạo. Bận rộn gần nửa giờ, hai món canh được bưng lên bàn.

      Diệp Thanh Dương cởi tạp dề người ra vào phòng khách. mở to mắt dựa người ghế sofa, tập trung coi TV. Bàn chân nhắn cử động ngừng bên cạnh ghế sofa mỗi khi điệu nhạc vang lên. tới, cầm đồ điều khiển TV, bấm tắt. nhóc vội vàng nắm tay lại, trong mắt tràn đầy vẻ cầu khẩn: “Chú ơi… chút nữa thôi, xem xong ăn cơm.”

      “Ngoan, ăn cơm trước, ăn xong rồi xem. Đêm nay chú còn có việc phải ra ngoài.” Đêm nay có huấn luyện, ba tháng sau có diễn tập. Lúc này đây, đội ngũ của bọn họ nhận được mệnh lệnh quân đội, ai dám chậm trễ.

      “Hả?” nhóc vừa nghe phải , môi trề ra muốn khóc, “Chú phải đâu? Chú dẫn cháu chung được ?”

      “Chú ở dưới lầu huấn luyện chung với những chú khác, quá xa.” Diệp Thanh Dương sợ bé nghĩ nhiều, nhéo nhéo gương mặt của bé, : “Hay là cháu có thể lên sân thượng nhìn chú huấn luyện, như vậy được ?”

      nhóc vừa nghe như thế, lập tức dẹp bỏ những buồn bực lúc nãy, cười tươi như đóa hoa vừa nở rộ, ôm cổ Diệp Thanh Dương, in lên gò má ngăm đen của nụ hôn ướt nhẹp. Diệp Thanh Dương hài lòng mỉm cười, tắt TV, ôm Diệp Oanh Khê về hướng bàn ăn. Bọn họ vừa ra tới phòng khách chuông cửa vang lên.
      Last edited: 8/12/15

    2. melodyevil

      melodyevil Member

      Bài viết:
      96
      Được thích:
      54

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807

      06 Nuôi dưỡng con bé cả đời?


      Diệp Thanh Dương ôm Diệp Oanh Khê đứng nguyên tại chỗ hồi mới ra mở cửa. Cùng lúc, nhóc này có chút rầu rĩ, ôm cổ , vùi mặt vào hõm vai của , bất mãn hừ hừ. Diệp Thanh Dương biết nhóc thích có người tới quấy rầy, nhưng thể làm gì, chỉ đành vỗ lưng của nhóc an ủi: “Được rồi được rồi, lát nữa ăn cơm xong, chú chơi với cháu lúc rồi mới huấn luyện…”

      Cửa mở ra, gương mặt tươi cười xuất . Chỉ là vừa mới thấy đứa bé trong lòng của Diệp Thanh Dương nụ cười đột nhiên đông cứng lại, mặt lộ ra vẻ buồn cười: “Đây là ai vậy?”

      Diệp Thanh Dương liếc mắt nhìn cái miệng cong thành hình chữ ‘O’ của Trần An Bác, thèm trả lời câu hỏi của cậu ta, chỉ ôm người vào phòng. Trần An Bác vẫn còn trong trạng thái khiếp sợ, đứng bên cạnh cửa, biết có nên vào hay , sững sờ nhìn Diệp Thanh Dương đặt Diệp Oanh Khê lên ghế, sau đó lấy đôi đũa đưa cho bé, rồi lại gắp mỗi thứ ít bỏ vào trong chén cho .

      Sau khi Diệp Thanh Dương lo cho Diệp Oanh Khê tốt rồi mới cầm đũa ăn cơm, quay đầu lại, nhìn gương mặt kinh ngạc của Trần An Bác. quay đầu, vỗ vỗ cái miệng đầy cơm của Diệp Oanh Khê, dịu dàng : “Ăn từ từ…”

      Trần An Bác nhìn màn này nổi cả da gà. tùy tay kéo cửa lại, cởi giày ủng quân nhân ra, tùy tiện chân đất vào nhà, cũng chờ Diệp Thanh Dương đón tiếp, tự nhiên ngồi xuống, giống như đại gia, giang tay dựa lưng vào ghế sofa. Ánh mắt sáng quắt giống như tia quang tuyến, nhìn Diệp Thanh Dương và Diệp Oanh Khê từ đầu tới chân.

      Có thể cảm giác được ánh mắt đánh giá từ sau lưng, Diệp Oanh Khê ngồi thẳng lưng lên, cúi đầu ăn cơm, dám ngẩng đầu lên. Diệp Thanh Dương gắp rau cải tay, dừng lại, để chén đũa trong tay xuống, xoay người với Trần An Bác: “Cậu dọa con bé rồi… Có việc gì mau, có việc gì cút !”

      “Hề hề…” Trần An Bác vừa nghe Diệp Thanh Dương vậy mặt mày hớn hở bu lại, “Từ xa nghe ngửi thấy mùi đồ ăn bốc ra từ nhà của cậu, cho nên qua ăn chực chút.”

      “Đồ ăn trong căn tin nhiều như vậy đủ cho cậu ăn à?” Diệp Thanh Dương tức giận hỏi cậu ta.

      “Làm sao giống! Cơm tập thể làm sao có thể so sánh với đồ xào trong nhà hả?” Trần An Bác vừa vừa kéo ghế dựa bên cạnh Diệp Oanh Khê ra, ngồi xuống, sau đó nhìn bé chằm chằm. Đến khi ánh mắt bất mãn của Diệp Thanh Dương thoáng qua, cậu ta mới thu lại ánh mắt: “ bé này là ai?”

      “Diệp Oanh Khê…” Diệp Thanh Dương dừng lại chút, thêm: “Con của Tô Uyển.”

      “Hả?” Thiếu chút nữa Trần An Bác ngã lăn xuống ghế, “Con của Tô Uyển? Tại sao theo họ của cậu? phải con bé nên theo…”

      “Sau này là người nhà của tôi, mang họ Diệp chứ họ gì?” Diệp Thanh Dương cứng rắn câu, vào phòng bếp lấy ra bộ bát đũa sạch , đặt trước mặt Trần An Bác, “Muốn ăn ăn mau, tám giờ tối còn có huấn luyện.”

      “Ôi… lại là ngày này…” Trần An Bác thở dài hơi, “Cậu lúc tôi vừa mới vào, cảm thấy được cấp huấn luyện mỗi ngày mệt phun máu miệng là chuyện rất xa xỉ. Bây giờ còn vất vả hơn cả nàng dâu chịu đựng mẹ chồng mà vẫn phải tiếp tục thời kỳ đau khổ này.”

      Diệp Thanh Dương thản nhiên uống ngụm canh, lạnh lùng : “Cậu cảm thấy khổ, bỏ là được, cởi bỏ phù hiệu đeo tay xuống, tự mình với đội trưởng .”

      “Ơ hay, nếu tôi rồi, ai xúc tiến tài nấu nương của cậu hả?” Trần An Bác nhét đống thịt vào miệng, khinh thường : “Chúng ta ra được chiến trường, vào được phòng bếp, toàn năng kiểu này kiếm ở đâu ra? Giống như cả ngày muốn gặp mặt tôi vậy!”

      “Chú ơi, cháu ăn no rồi.” Diệp Oanh Khê nhìn bộ dạng lưu manh của Trần An Bác, giống như chán ghét, xoay tới xoay lui muốn đổi chỗ sang ngồi với Diệp Thanh Dương. Nhưng hình như hai người đều để ý đến hành động nhặt của bé, bé ủ rũ cúi đầu miễn cưỡng uống vài ngụm canh Diệp Thanh Dương múc cho . Lúc này miệng của Trần An Bác lộ ra ít rau xanh dính răng cửa, rốt cuộc bé mất hết khẩu vị.

      “Ăn thêm chút .” Diệp Thanh Dương sờ sờ đầu , đẩy tới trước mặt chén , “Chú trộn cơm chung với canh cho cháu nhé?”

      “Diệp Thanh Dương, cậu có thường thức hả?” Trần An Bác liếc mắt chế giễu Diệp Thanh Dương, “Con nít ăn cơm kiểu như vậy tốt cho dạ dày, dễ đau bao tử lắm.”

      Diệp Thanh Dương nghe xong buông chén xuống. Diệp Oanh Khê thấy thế kéo tay áo lại, chớp mắt : “Chú à, lát nữa cháu còn phải ăn trái cây, uống sữa tươi.”

      “Ừ.” Diệp Thanh Dương gật đầu, thấy Diệp Oanh Khê có ý rời , ngớ ngẩn nhìn mình, lúc này mới cười : “Oanh Khê chơi trước , để chú ăn cơm xong nhé.”

      “Được!” Dường như Diệp Oanh Khê chỉ đợi những lời này, ngoan ngoãn nghe lời, trượt xuống ghế, chạy tới ghế sofa.

      “Nè,” Trần An Bác chuyển qua chỗ ngồi của Diệp Oanh Khê, ngồi xuống bên cạnh Diệp Thanh Dương, bưng chén cơm, khuỷu tay trái huých vào người Diệp Thanh Dương, “Xem ra con bé rất nghe lời cậu hả?”

      “Ừ.”

      “Nè, tôi cậu nghe, tôi phát bộ dáng của con bé hơi giống Đạp Tuyết nhà chúng ta đấy.”

      “Ừ.”

      “Nhất là ánh mắt này, quá giống. Lần đầu tiên nhìn thấy cặp mắt này tôi còn tưởng rằng Đạp Tuyết của chúng ta lại quấy rầy cậu rồi… Chỉ là tôi nhìn ra cậu rất nhẫn nãi với đứa này, tại sao lại có chút kiên nhẫn với Đạp Tuyết của chúng ta vậy? Cậu có thể đối xử rất tốt với con bé này, vậy làm ơn đối tốt với Đạp Tuyết của chúng ta chút ? Cậu biết chưa, tôi nghe tôi , lần trước sau khi Đạp Tuyết theo chị dâu trở về, chỉ vì vỏ viên đạn kia của cậu mà khóc lâu. Cái người này…” Trần An Bác để ý đến vẻ mặt lạnh lùng của Diệp Thanh Dương, thao thao bất tuyệt.

      Diệp Thanh Dương buông chén xuống, đứng dậy vào phòng bếp, bới hết toàn bộ cơm thừa vào cái tô, bưng ra cho Trần An Bác: “Ăn !”

      “Cái gì?”

      “Cơm nhiều như vậy còn ngăn được miệng của cậu nữa kìa!” Diệp Thanh Dương nghiêm mặt, “Ăn hết, tối nay huấn luyện xong, hai đứa mình tiếp tục luyện tập! Còn để tôi báo cáo với đội trưởng chút, gần đây chúng ta cần có kế hoạch huấn luyện sau bữa ăn khuya!”

      “Được rồi, cậu giỏi!” Trần An Bác chỉ chỉ mặt , “Đợi lát nữa nếu tôi ói ra, lấy quần áo huấn luyện của cậu làm bịch xốp!”

      Diệp Thanh Dương nhướng mày, gì, xoay người vào phòng khách xem phim hoạt hình với Diệp Oanh Khê. Trần An Bác nhìn hai người cười thoải mái sofa, trong lòng chợt nổi lên cảm giác quái lạ nên lời. Làm sao bé này ỷ lại vào Diệp Thanh Dương như vậy? Vì sao Diệp Thanh Dương lại có thể tươi cười vui vẻ như thế? Hai bé cùng tuổi với nhau, vì sao Diệp Thanh Dương lại đối xử với Đạp Tuyết chút nương tình? phải chỉ là nhận nuôi à? Có cần phải phát sinh tình trạng đặc biệt kiểu này ? càng nghĩ càng cảm thấy tức giận. Đến cuối cùng, cũng phải hoàn toàn gạt bỏ loại cảm giác kỳ quái này, lòng vì cháu mà bênh vực kẻ yếu.

      Sau khi Trần An Bác ăn xong, mặt dày mày dạn chen lách ghế sofa. Diệp Oanh Khê vừa thấy tới ngồi đứng lên nhường chỗ: “Chú ơi, cháu xem nữa.”

      “Tại sao?” Diệp Thanh Dương xem bản đồ quân trong tay, ngẩng đầu lên, liếc cảnh cáo Trần An Bác cái, nhưng giọng lại dịu dàng với Diệp Oanh Khê: “Cháu cần để ý đến chú ấy, đầu óc chú ấy bình thương. Còn muốn xem ? muốn xem, chú giúp cháu đuổi chú ấy .”

      Diệp Oanh Khê quay đầu nhìn thoáng qua người đàn ông gục đầu giả chết, lắc lắc đầu, suy nghĩ lát rồi ghé sát tai của Diệp Thanh Dương, bàn tay bé co thành hình kèn đồng, che kín miệng mình, giọng : “Cháu thích chú này…”

      Diệp Thanh Dương cười cười vỗ đầu của , bảo chơi . Đợi đến khi bé rời khỏi, Trần An Bác mới chỏi người lên, nhếch miệng, làm như có chút uất ức: “Lão đại à, em làm gì chọc phải bé chứ? Em chưa làm gì hết mà, chán ghét em!”

      Diệp Thanh Dương để bản đồ bàn, thèm liếc mắt nhìn ta: “Tôi cũng đâu có người nào thích cậu đâu chứ.”

      “Mẹ nó!” Bỗng chốc, Trần An Bác nhảy dựng lên từ sofa, “Tính ra tôi mắc nợ hai người mà! Tôi đây, cậu ở đó mà phục vụ con bé đó , lát nữa đừng tới trễ. Xem ra nhóc này quấn cậu rời… Chậc chậc…”

      Lúc này Diệp Thanh Dương mới ngẩng đầu nhìn ta, hai người đối mặt trong giây lát, rồi mới trầm giọng cảnh cáo ta: “Về sau được năng lung tung. bé vốn có cảm giác thiếu an toàn, tính tình rất nhạy cảm, tôi vất vả mới dỗ được bé. Nếu cậu gây chuyện, ai có thể cứu cậu được đâu! Còn nữa, về sau mỗi ngày đến chỗ tôi ăn cơm!”

      “Sau này cậu tự mình ở nhà nấu cơm hả?” Trần An Bác có chút kinh ngạc nhìn .

      “Ừ.” Diệp Thanh Dương nhìn thoáng qua phòng ngủ, “ giờ bé còn , phải theo kịp các loại dinh dưỡng, bằng cơ thể thể phát triển được. Tôi nghĩ vẫn là cơm nhà tốt hơn cho bé. Mang bé xuống căn tin, người khác nhìn thấy ảnh hưởng cũng tốt.”

      “Lão đại à, muốn nuôi dưỡng con bé cả đời sao hả?” Trần An Bác lại chuyển tới ngồi ghế sofa, “Tuy rằng giờ ai biết Tô Uyển ở đâu, người ta cũng trở lại. Nếu có ngày mẹ con bé trở về đòi người, phải làm sao đây? Còn nữa nghen, lúc trước Tô Uyển chưa từng với ai mình có con , với người nào, chẳng lẽ người đó biết rồi? Lời khó nghe, con bé chưa chắc là con của Tô Uyển đâu!”

      Diệp Thanh Dương vừa nghe xong những lời này, đôi mắt lập tức trở nên sắc bén, nhìn chòng chọc bên kia. Theo bản năng, tâm trạng Trần An Bác trầm xuống. Còn chưa đợi cậu ta tiếp cái gì, Diệp Thanh Dương lạnh lùng mở miệng: “Những lời này tới phiên cậu . bé có phải là con của Tô Uyển hay cũng phải do cậu định đoạt. Về sau nếu Tô Uyển muốn nhận người, và Diệp Oanh Khê đồng ý theo ta, tôi lập tức đưa bé về bên cạnh Tô Uyển. Nếu đồng ý, người kia cũng đừng hòng mang người bên mình của tôi !”

      “Tôi vậy thôi, cậu đừng để trong lòng.” Trần An Bác cũng biết mình hơi quá đáng, có chút xấu hổ nhìn đồng hồ treo tường, : “Đây là cái gì, cũng tới giờ rồi, tôi xuống trước, cậu nhớ đúng giờ.”

      “Về sau đừng như vậy nữa, Oanh Khê nghe được nghĩ nhiều.” Diệp Thanh Dương từ từ thở phào nhõm, điều chỉnh nhanh cảm xúc của mình, vỗ vỗ vai Trần An Bác, “Cậu xuống trước , tôi ở lại với Oanh Khê chút rồi tới ngay lập tức.”

      “Ừ.” Trần An Bác gật đầu. Lúc ngang qua phòng ngủ, dừng chân lại chút, rướn cổ lên nhìn vào trong, chỉ thấy con bé nằm sấp giường, biết làm cái gì, đôi chân rớt ở thảm dưới đất, miệng ngừng hừ hừ. muốn mở miệng cái gì, nhưng lại biết làm sao biểu đạt ý nghĩ của mình, lầm bầm trong miệng, ra được câu nào rồi bỏ .
      Last edited: 8/12/15

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      07 Khác thường

      Diệp Thanh Dương chuyện với Diệp Oanh Khê hồi nghe giọng của Trần An Bác dưới lầu la lớn. lấy trang phục huấn luyện treo ở ghế dựa bên cạnh cửa sổ chuẩn bị thay. Diệp Oanh Khê lẽo đẽo sau lưng , đành phải vào toilet, thế nhưng bé cứ mở to cặp mắt ngây thơ nhìn rồi lại theo vào. Lâu nay Diệp Thanh Dương có thói quen ở mình, bây giờ tự nhiên có người theo sát như sam sau lưng, ngay cả lúc thay quần áo cũng có chút e dè, cảm thấy xấu hổ biết bao nhiêu.

      Nhưng mà đối phương chỉ là đứa bé mới bảy tuổi, cũng chỉ có thể cố gắng dạy bảo: “Oanh Khê, chú phải thay đồ, cháu ra phòng chơi, có được hay ?”

      “À.” Diệp Oanh Khê nghiêng đầu lên tiếng, nhưng lại chậm chạp chịu bỏ . Vài giây sau mới mấp máy môi : “Chú ơi, chú thích cháu ở với chú hả?”

      Diệp Thanh Dương chịu nổi nhất là dáng vẻ nhướng mày sắp khóc của . Vào lúc này, nhìn thấy bộ dạng ấm ức đáng thương của bé, còn đâu quyết tâm cứng rắn? ngồi xuống, ôm bé vào lòng, quẹt quẹt sống mũi của , dịu dàng dỗ dành: “ phải chú thích… Đừng khóc, bé khóc nhiều đẹp, ra ngoài chơi trước. Chú Trần còn đợi dưới lầu, chú phải thay quần áo trước.”

      “Chú Trần chính là người vừa ăn cơm hồi nãy hả chú?” Dường như Diệp Oanh Khê rất hưởng thụ những cử chỉ thân thiết của , cau mũi, thuận thế ôm lấy cổ .

      “Đúng vậy. Chú ấy là chiến hữu của chú. Về sau mỗi ngày chú ấy đến nhà chúng ta ăn cơm.” Diệp Thanh Dương biết Diệp Oanh Khê thích cậu ấy, ngừng lại chút, l€q uɣɖɷɳ nhìn bé chưa gì hết nhíu mày, tiếp “Chú Trần phải là người xấu. Về sau Oanh Khê phải hòa nhã với chú ấy chút.”

      “Nhưng cháu thích chú ấy…” nhóc lại bắt đầu đưa tay vào miệng mút, muốn gì đó nhưng lại sợ Diệp Thanh Dương vui, nửa ngày cũng chỉ nặn ra được câu.

      “Vì sao Oanh Khê thích chú ấy?” Diệp Thanh Dương nhìn bộ dạng ỉu xìu của nhóc, tự nhiên có chút buồn cười. Đến khi bé đưa tay vào miệng mặt đen lại, đưa tay kéo ra, “Chú nhiều lần rồi, được mút tay, đây là thói quen tốt. Cháu xem, chỉ có em bé mới làm như vậy thôi, Oanh Khê của chúng ta lớn rồi, nên làm như vậy.”

      “Dạ.” Diệp Oanh Khê chùi tay vào quần trắng, cúi đầu nhìn vết bẩn, bất mãn bĩu môi, “Về sau mặc quần trắng nữa, nhìn dơ quá, mặc đồ màu đỏ!”

      Diệp Thanh Dương nhéo nhéo khuôn mặt của , cưng chiều dỗ ngọt: “Được, mặc đồ đỏ.”

      “Chú ơi… chú Trần kia vừa mới vào nhà ngồi xuống ăn thả cửa. Bác trai từng được làm như thế.” Diệp Oanh Khê nhớ tới còn chưa trả lời vấn đề này, vội vàng giải thích, “Trước kia có lần cháu tới quầy bán đồ ăn vặt của Hạ Thiên ở trong thôn, lén lén ăn được quả dưa Cáp Mật bị bác trai biết được, bác trai rất tức giận, tối hôm đó cho cháu ăn cơm.”

      Diệp Thanh Dương để Diệp Oanh Khê sang bên, vừa thay quần áo huấn luyện, vừa nghe bé thao thao bất tuyệt kể chuyện. Hình như nhóc mất hứng khi thấy chú nghe mình chuyện, dần dần ngậm miệng lại, dựa vào cạnh cửa. Diệp Thanh Dương cảm thấy nhạy cảm của đứa bé này khiến biết làm sao. vừa cài nút áo vừa nhìn cúi đầu trong gương: “Tại sao muốn ăn dưa Cáp Mật?”

      “Bác trai trong nhà có nhiều tiền, cho cháu mua. Nhưng cháu nghe Hạ Thiên ăn rất ngon.”

      “Dưa Cáp Mật mắc lắm sao?” Gia đình Diệp Thanh Dương giàu có, từ chưa từng thiếu đồ ăn, cho nên hoàn toàn hiểu vì sao Diệp Oanh Khê khao khát món ăn vặt nho như thế? Chỉ là vì muốn bé suy nghĩ nhiều, chỉ thuận miệng hỏi cho có lệ, nhưng câu trả lời sau đó của bé khiến đau nhói con tim.

      “Đúng vậy, xu bọc, ăn vài bọc là có thể mua được cân cải trắng rồi.”

      xu, xu chính là thứ mà từng mong ước. Rốt cuộc lớn lên trong loại hoàn cảnh gì vậy chứ? Diệp Thanh Dương nhớ tới hôm đón bé trở về, nấu cho tô mì, từ đó, bé liền cho rằng mì sợi là đồ ăn ngon nhất đời, lúc nào cũng muốn ăn mì sợi. vẫn luôn xem vấn đề này, phải là vì mì sợi của mình ngon cỡ nào, mà là từng so sánh với đồ ăn bé từng ăn qua. Có lẽ đây chính là của quý của trời.

      “Oanh Khê, lúc trước ở chung với bác trai, mỗi ngày cháu ăn cái gì?” Diệp Thanh Dương ngồi xổm trước mặt bé, tầm mắt ngang hàng với , giữ bả vai của , hỏi.

      “Cháo loãng ạ… Nhưng mà ăn cái đó rất mau đói, cho nên bác trai phải tới đất của người khác, nhặt ít khoai lang mà người ta cần bỏ thêm vào trong cháo. Ôi… sức khỏe bác trai tốt, cháu lại đủ sức, nếu có thể trồng khoai lang giống như những gia đình khác, cần phải ăn những thứ có mùi vị kỳ cục như vậy.’ Diệp Oanh Khê giống như ông lão, nhíu nhíu mày, lại nhìn thấy ánh mắt của Diệp Thanh Dương biến đổi trong nháy mắt.

      ra là như vậy. Giờ phút này, đột nhiên Diệp Thanh Dương cảm thấy hận, hận bản thân vì sao tới sớm đón bé về với mình. Trong mắt tràn đầy nổi thống hận, kích động tới Diệp Oanh Khê, khiến ngừng run rẩy, giọng cũng run theo: “Chú… chú ơi… Cháu sai…rồi à?”

      Diệp Thanh Dương giơ tay sờ lên khuôn mặt gầy gò của bé, ra sức ôm người vào lòng, đầu chôn vào mái tóc dài có chút khô cứng của bé. Cơ thể yếu đuối của bé chống đỡ thân thể nặng nề cũng như trái tim nặng trĩu của . Cứ như vậy trong phút chốc, dường như Diệp Thanh Dương nghẹn ngào ra tiếng.

      Từ nay về sau, nhất định cố gắng hết sức, dành cho những gì tốt đẹp nhất. Chỉ cần là bé muốn, có bỏ mạng này cũng phải tìm ra, nâng hai tay dâng tới trước mặt cho . Đau khổ của , tiêu diệt. Hạnh phúc của , chịu trách nhiệm!

      “Chú ơi… chú làm sao vậy?” Bàn tay bé của Diệp Oanh Khê khẽ run run sờ tóc mai , “Chú Trần ở dưới nhà kêu cả tên họ của chú rồi đấy.”

      “Ừ.” Diệp Thanh Dương lại ôm , điều chỉnh cảm xúc của mình xong mới buông ra, “Nếu muốn nhìn chú kéo ghé sang ban công phòng ngủ bên kia, ngoan ngoãn ngồi ở đó, chú ý an toàn, được nằm sấp lan can nghe chưa! Chú và mấy chú khác huấn luyện sân thao tập ở bên kia.”

      “Huấn luyện cái gì ạ?” Diệp Oanh Khê rướn cổ lên, liếc mắt về phía ban công cái, có chút tò mò.

      “Huấn luyện đánh người xấu như thế nào!” Diệp Thanh Dương vuốt tóc của bé, sửa sang lại quần áo rồi xuống lầu.

      “Diệp Thanh Dương!” Trần An Bác đứng dưới lầu, hai tay chống nạnh, giọng vang dội chấn động khiến người trong vài nhà ló đầu ra nhìn. Cậu ta lại có chút ý thức nào, tiếp tục hướng lên lầu rống lớn.

      Diệp Thanh Dương nhảy ba bậc cầu thang chạy xuống dưới, chuẩn bị la cậu ta vài câu nghe được giọng trong trẻo từ lầu vang xuống: “Chú của cháu xuống, chú cần la lớn như vậy!”

      “Im lặng… nhóc kia, chú muốn kêu làm sao?” Trần An Bác vừa nhìn thấy Diệp Oanh Khê, liền giương cổ lên trợn mắt nhìn, “Cháu có tin chú ở đây kêu lớn tên cháu ra , Diệp Oanh Khê! Chú cho cháu biết, bên cạnh chỗ ở của chúng ta có con sông tên là Oanh Khê, đừng với chú là cháu sinh ra ở đó nhé? Ha ha… sinh ra bên bờ sông?”

      “Hừ!” Diệp Oanh Khê loáng thoáng nghe được tiếng cười của con nít chung quanh, buồn bực hừ lạnh tiếng, “Chú đáng ghét! Răng cửa còn dính nguyên cọng rau xanh mà còn ở đó há miệng chuyện, khó xem!”

      Những đứa bé chơi đùa trong sân nghe được cười ầm lên, Trần An Bác có chút xấu hổ nhìn lướt qua chung quanh, tính ngẩng đầu trả đũa nhìn thấy Diệp Thanh Dương mỉm cười ra. Trong lòng cậu ta hả hê, cười tôi? Vậy tôi đây tố cáo với Diệp Thanh Dương: “Cậu xem đứa bé nhà cậu kìa, có chút nữ tính nào!”

      “Con bé nhà tôi mắc mớ gì tới cậu? Con bé muốn vui vẻ, thích thế nào thế đó!” Diệp Thanh Dương thèm nhìn cậu ta cái, hướng về lầu kêu, “Oanh Khê, được nằm sấp ban công, quên lời chú dặn lúc nãy rồi hả?”

      Diệp Oanh Khê nghe được lật đật che mặt, lui về phía sau, ngồi ngoan ngoãn ghế dựa. Trần An Bác buồn bực vừa liếc mắt nhìn lầu, vừa nhìn Diệp Thanh Dương về phía trước, gãi gãi đầu, đội cái mũ bị bóp nát lên đầu, chạy đuổi theo.

      Diệp Oanh Khê ngồi kia, xuyên qua khe hở của lan can, nhìn thấy bóng lưng của hai người, cười ‘khanh khách’ ngừng.

      Hai người vừa đến sân thao tập nổi lên tiếng huýt sao, trong nháy mắt, mọi người tập trung lại chỗ, dùng tốc độ nhanh nhất điều chỉnh lại đội ngũ. Huấn luyện viên đứng bên, chấp tay sau lưng, quét mắt vòng hàng người đầu tiên. Lúc này ông mới giải thích mục tiêu huấn luyện của đêm nay: “Bắn súng ban đêm, ba giờ sau chia làm hai đội đối đầu nhau đánh trận, chưa?”

      “Dạ !” Đồng nhịp trả lời, tiếp theo đó là toàn bộ trung đội bắt đầu huấn luyện.

      Trogn phút chốc, toàn bộ sân thao tập vang lên tiếng kéo chốt, lên cò, bắn súng. Thị lực của Diệp Oanh Khê tốt lắm để có thể nhận ra Diệp Thanh Dương trong đám người sân thao tập, nhưng cứ nhìn từ xa như vậy, bé cũng có thể cảm thụ hơi thở của tồn tại bên cạnh mình, cho nên cảm thấy kiên định an bình. Trước kia theo bác trai, tuy rằng phải chịu cực khổ, nhưng bé vẫn vui vẻ. giờ theo Diệp Thanh Dương, cũng là vui vẻ, nhưng lại giống như thế. cười với bé, tốt với bé, giống như bác trai từng đối xử với bé. Nhưng khác nhau ở chỗ nào, bé chỉ có thể kết luận là bác trai luôn tốt với bé cách thầm lặng, còn Diệp Thanh Dương cái gì cũng chiều bé, giống như xin gì được nấy vậy.

      Diệp Oanh Khê suy nghĩ lát, vẫn nghĩ ra, nên thôi mặc kệ, cười tủm tỉm nhìn về hướng sân thao tập.

      “Trần An Bác, ánh mắt của cậu khiến ông đây về trời rồi!” Tiếng hét giận dữ vang lên, mồ hôi trán Trần An Bác túa ra. Theo thói quen, quay đầu lại nhìn, hưởng trọn cú đá lên vai, “Nhìn cái gì? Chưa thấy qua ông đây à! Tập trung mắt vào bia đạn kìa!”

      “Dạ!” Trần An Bác bị mắng có chút bực dọc, nhưng lại dám gì, đành phải tập trung tinh thần nhắm vào hồng tâm, lại bắt đầu tập luyện.

      Cách đó xa, Diệp Thanh Dương nằm rạp xuống, lật nghiêng, lướt qua chướng ngại, thành công bắn trúng hồng tâm. Trần An Bác còn chưa kịp trầm trồ khen ngợi huấn luyện viên bên cạnh lên tiếng tán thưởng: “Khả năng bắn tỉa của Diệp Thanh Dương xem như là cao nhất trong đội rồi… Cậu nhìn cái gì? Còn mau luyện tập!”

      “Dạ!” Trần An Bác nhanh chóng quay đầu lại.

      Diệp Oanh Khê ngồi ban công nhìn khoảng hai tiếng đồng hồ, cảm thấy cánh tay mệt mỏi khó chịu, vào trong nhà, lấy quả táo định ăn chút rồi lại ra nhìn tiếp. bé vừa cầm trái táo tay nghe tiếng gõ cửa. Lúc nãy chú qua thể mở cửa, suy nghĩ lát rồi ra mở cửa.

      Ngoài cửa có người phụ nữ dắt tay bé, hết hồn nhìn Diệp Oanh Khê đứng bên trong cửa. Sau hồi, bé này lại đưa tay ra, đẩy Diệp Oanh Khê sang bên, trừng mắt hét lên giận dữ: “Mày là ai? Tại sao lại ở chỗ này?”
      Last edited by a moderator: 8/12/15
      laulalinhdiep17 thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      08 Trần Đạp Tuyết

      Diệp Oanh Khê dựa vào khung cửa chống đỡ thân thể, có chút mệt mỏi, liếc người đứng bên cạnh cửa cái, lớn tiếng : “Đây là nhà của tôi!”

      Trần Đạp Tuyết nhìn nhóc mặc quần trắng trước mặt, rồi lại nhìn thoáng qua căn phòng có ai, lỗ mũi chua xót, lôi kéo mẹ bên cạnh, làm nũng: “Mẹ… ràng đây là phòng của chú Diệp mà.”

      Lúc Chu Phương nhìn thấy Diệp Oanh Khê sửng sốt hồi lâu, phải kinh ngạc vì tại sao trong phòng Diệp Thanh Dương lại có đứa bé lớn như vậy, là kinh ngạc vì cặp mắt của bé này giống như đúc cặp mắt của Trần Đạp Tuyết. Tiếng khóc nức nở của con truyền đến mới khiến cho phục hồi lại tinh thần, xoa đầu con an ủi, ngồi xổm xuống hỏi Diệp Oanh Khê: “Bạn à, cháu là ai? Có quan hệ gì với Diệp Thanh Dương?”

      “Cháu tên là Diệp Oanh Khê…” Diệp Oanh Khê nhìn vẻ mặt ôn hòa của người phụ nữ, nghiêm túc trả lời, “Các người tìm chú của cháu hả? Chú ấy có ở nhà, huấn luyện rồi.”

      “À.” Chu Phương gật gật đầu, nhìn thấy con vừa uất ức vừa tức giận dùng sức kéo tay áo mình, bất đắc dĩ ôm con lại, rồi cúi đầu với mút tay: “ là bạn của chú cháu, có thể vào trong ngồi chờ chú ấy ?”

      Đương nhiên Diệp Oanh Khê dám làm chủ tự tiện để người lạ vào nhà. Nhưng bé còn chưa trả lời Trần An Bác trở lại, nhìn thấy người đứng trước cửa ngẩn người ra, rồi lại nhịn được, liếc mắt nhìn Diệp Oanh Khê cái, : “Chị dâu, sao chị lại tới đây? Tại sao vào nhà mà đứng trước cửa như thế này?”

      “Chuyện này …” Chu Phương liếc mắt nhìn Diệp Oanh Khê gì. Trần An Bác lập tức nhìn theo tầm mắt của ta, trong nháy mắt hiểu ra. vốn hợp với Diệp Oanh Khê, vừa rồi lại bị huấn luyện viên mắng, bị đá, gào thét, chạy bộ 30 vòng trong khu nhà tập thể, trong lòng vẫn còn tức, kìm nén được liền nổi trận lôi đình.

      “Diệp Oanh Khê, cháu làm gì thế? Còn ngăn cho người vào nhà? Chú còn chưa tính sổ chuyện sân thượng lúc tối đấy nhé! Nhà cháu rồi sao? Nếu phải vì Diệp Thanh Dương, cháu còn có thể sống ở chỗ này hay sao? Diệp Thanh Dương còn phải gọi chị ấy tiếng ‘chị dâu’ đấy, cháu con nít con nôi mà sao biết lễ phép vậy hả?”

      Diệp Oanh Khê liếc mắt nhìn ba người đối diện, nhất là bé mặc áo thun màu xanh dương và quần len dạ màu đỏ, cúi đầu nhìn quần trắng bị lấm bẩn của mình, lui về phía sau hai bước: “Vậy mọi người vào .”

      “Vậy mới đúng chứ… Chị dâu, chị dẫn Đạp Tuyết vào trong ngồi lát, khoảng chừng tiếng nữa Diệp Thanh Dương cũng nên trở lại rồi. Em bị phạt, em trước nhé.” Trần An Bác mỉm cười nhìn Chu Phương gật đầu, lại đưa tay vỗ vỗ đầu Trần Đạp Tuyết, “Chú Hai xuống trước đây, nếu bị la nữa.”

      “Dạ.” Trần Đạp Tuyết cười hôn lên má Trần An Bác cái, người kia cười lớn tiếng rồi xuống lầu.

      Chu Phương vào nhà, nhân tiện khép cửa lại. Trần Đạp Tuyết chờ mẹ lấy dép lê trong tủ giày ra, quay đầu , nhìn thấy dép lê thỏ con trêb chân của Diệp Oanh Khê. nhóc chỉ chỉ Diệp Oanh Khê ngồi ghế sofa, : “Mẹ, con cũng muốn mang đôi dép lê thỏ con kia.”

      Chương tìm trong ngăn tủ lát, có đôi này giống vậy, nghĩ tới Diệp Thanh Dương chỉ mua cho mỗi mình Diệp Oanh Khê, cười an ủi : “Ngày mai mẹ mua cho con đôi, được ? Bây giờ mang dép lê khác nhé. Lần trước đến nhà chú Diệp, phải mẹ mua cho con đôi dép lê màu xanh sao? Chúng ta mang đôi kia được ?”

      “Con chịu!” Trần Đạp Tuyết ngang bướng quay đầu sang chỗ khác, nhìn chớp mắt đôi dép chân Diệp Oanh Khê, : “Con chỉ muốn mang đôi này thôi.”

      Chu Phương dỗ dành hơn nửa ngày, Trần Đạp Tuyết cũng chịu bỏ qua, đứng yên nhúc nhích trước cửa nhìn Diệp Oanh Khê. Diệp Oanh Khê nhìn Chu Phương tới, nghiêng đầu liếc nhìn Trần Đạp Tuyết, thấy nhóc hất cằm nhìn mình cười hả hê. Đột nhiên bé nhớ tới lời của Trần An Bác lúc nãy, mấy máy môi muốn gì đó nhưng lại thôi, cởi giày ra đưa cho Chu Phương, chân vào phòng ngủ.

      Chu Phương ngạc nhiên nhìn theo bóng lưng của bé. Trần Đạp Tuyết đứng ở cửa vui vẻ kêu lên: “Mẹ, mau đem nó lại đây, con đứng mệt rồi.”

      Diệp Oanh Khê chân trần ngồi băng ghế ở ban công, nước mắt lưng tròng nhìn ra ngoài sân thao tập. bé biết mình giận lẩy, giận Diệp Thanh Dương vì sao xuất trong lúc này, giận Trần An Bác vì sao hung dữ với như vậy, giận mình vì sao có mẹ. Nếu có thể, cũng hi vọng có người mẹ ngay trước mặt, để có thể giống như Trần Đạp Tuyết, dụi đầu ngực bà làm nũng, nhất định bà để muốn gì được đó. bé chưa bao giờ cảm thấy mình bất lực như vậy, chỉ muốn rúc cơ thể bé của mình vào góc, nhìn thấy ai, còn cảm giác thể chịu đựng nổi nữa. Vết thương của người, tự mình liếm là đủ rồi. Đau khổ của người, tự mình than thở tốt hơn.

      sân thao tập, Diệp Thanh Dương cầm súng bắn về phía tấm bia di động kia ngừng, phần ba là trúng chính xác ngay hồng tâm. Hít sâu vào hơi, trong đầu tính toán sơ qua tốc độ di chuyển, ngón trỏ từ từ siết chặt, cuối cùng nhích qua bên trái hai giây trước khi tấm bia di động, bấm cò ngay lập tức. “Pằng--” tiếng, huấn luyện viên bên kia liếc mắt nhìn tấm bia, có chút hưng phấn, bắt đầu vung cờ báo cáo sổ bia.

      Huấn luyện viên khen ngợi, vỗ vỗ vai Diệp Thanh Dương, mà chỉ hơi gật đầu, cầm súng trở lại đội ngũ. Trần An Bác nghiêng đầu nhìn cái, thấy ánh mắt bình tĩnh như nước trong hồ, thâm sâu, nhìn ra độ sâu . Trong trí nhớ, lúc trước Diệp Thanh Dương giống như thế này. Nhưng kể từ sau khi theo người kia mới dần dần trầm ổn lại. Người kia… Trần An Bác vừa nghĩ tới thôi tự giác cương lưng thẳng tắp, sợ rằng trong lúc để ý, bị đập cú từ phía sau.

      giờ cảnh còn người mất. biết có phải Diệp Thanh Dương cũng thường xuyên nhớ tới người kia . Dù sao cũng từng nằm mơ nhiều lần, cặp mắt đen thẫm của người kia có thể khiến tỉnh mộng. Có lúc nghĩ tới, về sau người kia có con, biết ấy có còn nghiêm túc như vậy ? ấy có thể dọa chết đứa trong nhà đấy. Đứa … Trần An Bác lập tức nghĩ tới Diệp Oanh Khê, nhóc này, đôi mắt đen nhánh, linh động giống như cha mình, chỉ thiếu phần khí thế kia.

      “Trần An Bác!”

      “Đến ngay!”

      “Vừa rồi trong lúc huấn luyện, mắt cậu nhảy ra khỏi hốc mắt rồi à? Cả ngày nhìn lất la lất láo cái gì?! Có phải phục ? Chạy ba mươi vòng rồi mà còn chịu an phận, nhìn ngó lung tung! Cậu cảm thấy mắt rảnh rỗi nên khó chịu à, được, tôi cho cậu toại nguyện! Chăm chú nhìn tấm bia kia cho tôi, giờ sau mới được nổ súng!”

      “Dạ!” Tuy rằng trong lòng có chút căm tức, nhưng Trần An Bác vẫn trả lời ràng, nằm sấp xuống, hai chân dạng ra, nhúc nhích, nhìn tấm bia cách đó xa.

      “Những người khác giải tán!”

      Trước khi bỏ , Diệp Thanh Dương liếc Trần An Bác cái, buông câu: “Xong rồi tới nhà tôi.” Sau liền xoay người . Lúc tới dưới nhà, liếc mắt nhìn lên thấy Tiểu Oanh Khê ngồi ban công, vỗ vỗ tay áo giống như muốn phủi sạch mệt mỏi cũng như bụi bặm người. Sau đó mới cao giọng kêu lên: “Oanh Khê.”

      Ngoài dự đoán, lần này, nhóc cười khanh khách trả lời , còn làm giống như nghe, đường đường chính chính ngồi im chỗ. Diệp Thanh Dương nhíu mày, sải bước lên lầu, lại thấy cửa nhà mình khóa, chỉ khép lại. bắt đầu nghi ngờ, mở cửa ra. Đột nhiên có bóng người bé nhào tới, vốn là ngồi xuống cởi dây giày, lúc này khẽ nghiêng người, khiến đối phương rơi vào khoảng .

      Trần Đạp Tuyết thấy chú Diệp tránh mình, có vẻ vui, mếu miệng ai oán kêu tiếng: “Chú Diệp…”

      Diệp Thanh Dương vừa đưa mắt lên nhìn thấy đôi dép lê lông nhung thỏ con màu đỏ, lỗ tai dài, rũ xuống sàn nhà, giữa hai tai dài là đỉnh đầu dãy màu trắng. Đây ràng là đôi dép mua ở cửa hàng tổng hợp cho Diệp Oanh Khê. vừa ý, ngẩng đầu nhìn Chu Phương ngồi ghế sofa, thấp giọng chào hỏi: “Chị dâu.”

      “Về rồi à?” Chu Phương nghe giọng của Diệp Thanh Dương liền biết ngay vui, đành phải giải thích cách ngượng ngùng, “Chúng tôi tới thăm An Uyên, ai ngờ Đạp Tuyết quậy ầm ĩ muốn tới gặp chú, cho nên chị phải mang con bé qua đây. Chú đừng để ý.”

      “Con chỉ muốn chú Diệp thôi.” Trần Đạp Tuyết tiến lên, cao hứng lôi kéo tay áo của Diệp Thanh Dương làm nũng.

      “Ừ.” Diệp Thanh Dương nhè nhàng gỡ tay cánh tay của Trần Đạp Tuyết nắm áo mình ra, “Chị dâu, các người ngồi chơi lát, em vào phòng chút.” xong, cũng chờ đối phương trả lời, liền vào trong phòng.

      Chu Phương có chút xấu hổ đứng ở đó, tiến cũng được, lùi cũng xong. Trần Đạp Tuyết cắn đầu ngón tay, nhìn theo bóng lưng của Diệp Thanh Dương, chớp chớp mắt theo. Chu Phương vừa nhìn thấy, trong lòng hết hồn, vội vàng chạy theo kéo lại. Trần Đạp Tuyết lắc lắc thân mình chịu, vẫn theo vào phòng ngủ.

      Diệp Thanh Dương thẳng ra ban công, thấy Diệp Oanh Khê vẫn giữ nguyên bộ dạng vừa nhìn thấy dưới lầu, hai tay đặt đầu gối, lưng thẳng tắp dựa vào tường, hơi nhếch môi, nhìn thẳng , người có chút tức giận nào. Diệp Thanh Dương nhìn thấy bộ dạng này của bé, trong lòng có chút sốt ruột, quay đầu lại nhìn thoáng qua đôi dép chân của Trần Đạp Tuyết, rồi lại nhìn Chu Phương đứng sau lưng, đặt hai tay lên vai tbt. Vài giây sau, mặt đổi sắc, vươn tay vuốt vuốt tóc Tiểu Oanh Khê, dịu dàng : “Oanh Khê, chúng ta vào trong trước nhé? Ngoài này gió thổi rất dễ bị cảm.”

      Diệp Oanh Khê mở to hai mắt nhìn , mím môi trả lời.

      Diệp Thanh Dương im lặng thở dài, đưa tay bọc lại đôi chân trần của bé: “Oanh Khê, chân lạnh thành thế này rồi, chú ôm cháu vào rửa mặt rồi lên giường sưởi ấm tí được ?”

      Lòng bàn chân truyền đến luồng hơi ấm, toàn thân lạnh như băng của Diệp Oanh Khê khẽ rùng mình. Loại tình cảm ấm áp này thể ngăn được, giống như chẻ tre, xuyên thẳng tới tim bé. Giờ phút này, uất ức như nước vỡ bờ, khổ sở như mầm đậu nẩy mầm qua đêm, vừa chạm bùng lên. bé vươn đôi tay mát lạnh choàng lên cổ Diệp Thanh Dương, chui cả người vào lòng , giọng : “Cháu muốn lên giường ngủ… Chú ơi, cháu lạnh.”

      “Được, vậy chú ôm Oanh Khê vào nhé?” Diệp Thanh Dương nghe bé chịu mở miệng chuyện, thở phào nhõm. tay ôm hông bé, dùng sức bế người đứng dậy, vào trong phòng, : “Oanh Khê, sofa coi TV chút, chú rửa tay gọt táo cho cháu ăn nhé?”

      “Dạ.” Diệp Oanh Khê ngoan ngoãn trả lời, nằm sấp đầu lên vai Diệp Thanh Dương, liếc mắt nhìn Trần Đạp Tuyết đứng tại chỗ.
      Last edited: 8/12/15
      Abby, sanone2112linhdiep17 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :