1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Hoàng Thượng Vạn Tuế - Đại Ôn (C44)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 37

      Edit: Tịch Ngữ #Zly_macngulau


      PS: Mắt quáng gà phát chương 36 chưa edit hết ào ào làm chương 37, lỡ rồi nên up luôn, tuần sau bù c36 sau

      tháng sau, Khương Hồng Cầm trở lại công ty làm việc, nhân viên trong bộ phận thấy như thấy người thân, bắt đầu hỏi lung tung, lúc nằm viện bọn họ thường kết bạn đến thăm , sau khi trở về lại được vây quanh an ủi, biếu quà đủ loại.

      Đương nhiên, chuyện khiến bất ngờ nhất là, lúc nằm viện, Thương Hợp Thuấn từ giáo viên tiểu học đến công ty làm nhân viên bộ tiêu thụ.

      Trong lúc Khương Hồng Cầm nằm viện, quan hệ với Thương Hợp Thuấn và thay đổi ít, cho nên khi gặp Thương Hợp Thuấn, liền hỏi thẳng: “Sao cậu lại ở đây? phải công việc trong trường tiểu học rất tốt sao?”

      Thương Hợp Thuấn đẩy gọng kính cái: “Thay đổi công việc để tự thử nghiệm chút.”

      Khương Hồng Cầm hoàn toàn hiểu nổi mạch não của Thương Hợp Thuấn, đầu tiên là từ bỏ tiền đồ sáng lạn ở nước ngoài về nước làm thầy giáo tiểu học, khi gầy dựng được danh tiếng trong dạy học, lại quay về công ty làm công nhân viên nho , đúng là muốn làm gì làm nấy mà, hiểu nổi thế giới của người trẻ tuổi.”

      Khương Hồng Cầm thở dài hơi, cảm thấy mình già rồi.

      Tóm lại chuyện của Thương Hợp Thuấn, Khương Hồng Cầm ngăn cản hay nhúng tay vào, muốn làm gì là chuyện của , liên quan gì đến .

      tại, đặt hết chú ý vào Thẩm Cảnh.

      Sau khi Thẩm Cảnh học xong lớp bốn, liền nhảy lớp, trực tiếp lên lớp sáu, bây giờ chuẩn bị sang tháng sáu, đứa sắp sửa thi vào trung học, chú ý của mọi người đều đặt lên người bé. (*)

      (*) Tiểu học bên Trung Quốc là 6 năm.

      Trọng tâm câu chuyện lại chuyển đến Thẩm Cảnh thi trung học.

      Mấy trường trung học ở thành phố A cũng phải tốt lắm, lấy thành tích của Thẩm Cảnh, giáo viên chủ nhiệm và Thương Hợp Thuấn đều đề nghị nên cho Thẩm Cảnh tỉnh khác học tập. Dù sao đối với đứa , tri thức trung học và cao trung (*) so với tiểu học khó hơn nhiều. Quá trình học tập ở giai đoạn cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với tương lai của đứa , đứa này vốn thông minh, nên ra bên ngoài học tập thêm nhiều kiến thức mới. Gần đây, trường trung học X ở thành phố B rất có tiếng, trung học cơ sở cũng có thể thẳng lên cao trung; mỗi năm, số người cử học cũng đứng hàng toàn quốc.

      (*) Trường trung học bậc cao đẳng

      Thẩm Cảnh từng bốn năm lần đoạt giải nhất nhì các cuộc thi Olympic toán học quốc gia, trường học lựa chọn học sinh cân nhắc chuyện này… Cho nên, đối với Thẩm Cảnh mà rất có lợi.

      Thái độ Khương Hồng Cầm là ủng hộ Thẩm Cảnh, có thể vào trường học tốt đương nhiên rất tốt, đồng thời ở bên ngoài cũng có thể tự rèn luyện bản thân.

      Nhưng, bà Trần muốn như vậy, bà cảm thấy Thẩm Cảnh tốt nghiệp tiểu học xong cũng chỉ mới chín tuổi, đứa chín tuổi xa học tập, ai ở bên cạnh chăm sóc, phải chịu bao nhiêu cực khổ, tóm lại bà nhìn được, tuyệt đối đồng ý.

      Bà nghĩ như vậy phải có nguyên nhân, đứa mới bây lớn hiểu cái gì, nếu tại Thẩm Cảnh mười hai tuổi, có lẽ bà đồng ý, nhưng bây giờ Thẩm Cảnh quá , để đứa lẻ loi mình đến nơi xa lạ, nếu bị bắt nạt làm sao. Dù Thẩm Cảnh có là thần đồng nhưng bé vẫn là đứa trẻ, luôn sống bên cạnh bọn họ, ngay cả cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng tới lượt bé làm, tóm lại bà đồng ý.

      Ông Thẩm giữ thái độ trung lập, đứa lựa chọn như thế nào, ông cũng ủng hộ.

      Cuối cùng, ba người quyết định, xem suy nghĩ của Thẩm Cảnh.

      Người lớn xoắn xuýt nửa ngày, Thẩm Cảnh hoàn toàn để ở trong lòng, chỉ thuận theo tự nhiên, chung đối với đều giống nhau, thi đậu lên đó, thi đậu học ở bản địa.

      Chỉ là, chuyện duy nhất khiến yên lòng chính là Tống Hiểu Hoa.

      Tống Hiểu Hoa vẫn cho rằng sau khi tốt nghiệp tiểu học, cũng học chung trường với , cho dù hai người học cùng trường cũng có thể thường gặp mặt nhau.

      Bé vẫn luôn nghĩ như vậy.

      Theo tuổi tác tăng trưởng, Tống Hiểu Hoa càng ỷ lại vào Thẩm Cảnh, thay vì hai người là thanh mai trúc mã, còn bằng tay Thẩm Cảnh chăm sóc Tống Hiểu Hoa, vẫn phủng Tống Hiểu Hoa trong lòng bàn tay, muốn thấy bé chịu bất kì uất ức gì, ngộ nhỡ sau khi tốt nghiệp phải xa, Tống Hiểu Hoa phải làm sao đây?

      Thẩm Cảnh cảm thấy mình sắp trở thành mẹ của Tống Hiểu Hoa rồi, mấu chốt là từng muốn gặp Tống Hiểu Hoa, tại trở thành như vậy… Thế nhưng, mỗi lần Tống Hiểu Hoa giòn giã gọi tên mình, liền có biện pháp, đưa mắt nhìn khắp tiền triều chưa từng có nào khiến như vậy.

      Về phần vì sao? Chính cũng , vì vậy liền cố gắng quên những chuyện nhặt này.

      “He he, Thẩm Cảnh, vợ bé của cậu tới tìm kìa.” Bạn cùng bàn quay sang nháy mắt, vỗ vỗ vai .

      Lớp sáu, phần lớn đứa đều mười hai tuổi, khái niệm nam nữ khác biệt ngày càng ràng, đề tài trò chuyện về các trò chơi của nam sinh biến thành bé nào xinh nhất lớp, thậm chí nhiều nam nữ đều hết sức mập mờ, nam sinh dũng cảm hô to thích bạn nào đó trong lớp học.

      Mặc dù Thẩm Cảnh hơn bọn , nhưng bọn sớm xem Thẩm Cảnh trở thành thành viên của lớp, khi thấy Tống Hiểu Hoa đến tìm Thẩm Cảnh trêu chọc chút.

      Nhưng chỉ giọng lén thôi, để Tống Hiểu Hoa nghe được.

      Thẩm Cảnh để sách xuống, nhíu mày, quay sang với bạn học: “Đừng bừa.”

      Bạn ngồi cùng bàn cười ngây ngô, nháy mắt mờ ám.

      Thẩm Cảnh về phía Tống Hiểu Hoa, thể tại đứng bên cạnh Tống Hiểu Hoa thực là áp lực lớn, Tống Hiểu Hoa thừa kế gen của Tống Đông, dù bé mới chín tuổi, bé cao hơn mét tư; còn Thẩm Cảnh, vóc dáng thấp bé nhất lớp, chiều cao miễn cưỡng đến mét hai mươi lăm.

      Theo lý thuyết, vóc dáng Khương Hồng Cầm là mét sáu mươi tám, Thẩm Hạo mét tám mươi mốt, đứa trổ mã thể thấp hơn mấy bạn đồng lứa chứ, bình thường nên tẩm bổ, nên ăn đều thiếu, nhưng vẫn thấy cao lên.

      Vừa nghĩ tới ngày sau, mình chỉ cao tới mét sáu mươi mấy, Thẩm Cảnh thể thả lòng.

      Tuy Tống Hiểu Hoa cao hơn, nhưng thể trọng có giảm xuống, bé thuộc loại quá tròn cũng gầy, khuôn mặt tròn trịa đều là thịt, dù vậy so với các bạn đồng tuổi Tống Hiểu Hoa cũng xem là đẹp, diện mạo mũm mĩm đáng .

      "Làm sao vậy?" Thẩm Cảnh tới, dò hỏi.

      Tuy tuổi Tống Hiểu Hoa lớn, nhưng tính cách vẫn như cũ, thấy Thẩm Cảnh liền nhoẻn miệng cười, cầm tờ giấy đưa tới: “ Thẩm Cảnh, em có đề hiểu, có thể dạy em ?”

      Thẩm Cảnh nhận tờ giấy bé đưa, mặt liền đen. Mỗi lần Tống Hiểu Hoa đều đem hết đề mình hiểu ra, tại nhìn cái, tờ giấy đều là tranh vẽ phác họa, nhíu mày.

      Tống Hiểu Hoa nhìn bộ dạng này của Thẩm Cảnh, liền xoay người bỏ chạy, bé muốn cho Thẩm Cảnh có cơ hội đổi ý: “Buổi tối em tới tìm .”

      Thẩm Cảnh thở dài hơi, trở lại chỗ ngồi, vài người có quan hệ khá tốt với nhìn sang, cười he he rất gian: “ Thẩm Cảnh, buổi tối chúng ta gặp lại.”

      Thẩm Cảnh ~ ha ha ha .” đám cười đến toe toét.

      .” Thẩm Cảnh thèm liếc bọn họ cái, ngồi xuống cầm bút trả lời câu hỏi đề mà Tống Hiểu Hoa đưa.

      Tuy rằng thoạt nhìn muốn, nhưng lúc Tống Hiểu Hoa tới, vẫn lấy đề ra giảng giải cho bé.

      Phương diện học tập của Tống Hiểu Hoa quá thành thạo, Thẩm Cảnh phụ đạo cho bé thành thói quen.

      Sau khi dạy Tống Hiểu Hoa xong, bé lập tức về nhà, mà mở to mắt, cẩn thận nhìn Thẩm Cảnh, giọng hỏi: “ Thẩm Cảnh, hôm qua em nghe ba mẹ , muốn đến thành phố khác học trung học cơ sở sao?”

      Thẩm Cảnh ngẩn người, suy nghĩ chút trả lời: “Còn chưa xác định, nếu thi đậu, tôi .”

      Tống Hiểu Hoa cũng trưởng thành, dù muốn rời xa Thẩm Cảnh, nhưng bé biết Thẩm Cảnh là nhân vật có tiếng trong trường, Thẩm Cảnh liên tục nhảy lớp thôi, còn nhiều lần đứng nhất, giành ít giải thưởng thi đấu về cho trường, theo lời mẹ , ở lại nơi này học tập quả là chuyện uất ức.

      Bé mím môi, gật đầu: “Thi đậu, sau này có còn trở về đây ?”

      Thẩm Cảnh : “Nhất định trở về. Hai tuần về lần, nghỉ hè và nghỉ đông tôi cũng về.”

      Tống Hiểu Hoa ngẩng đầu, rốt cục cũng có chút vui sướng: “Nếu thế tốt, em sợ Thẩm Cảnh rời quên em, tại còn gì phải lo lắng, sau này, khi Thẩm Cảnh về, em đến tìm .”

      Thẩm Cảnh gật đầu.

      thể phủ nhận, dù Phạt Vũ Vương ở tiền triều hay đại, đều xác định mục tiêu của mình. Mặc kệ ai cũng thể ảnh hưởng quyết định của , tự nhận có người ảnh hưởng đến cuộc sống của , thế nhưng…

      Lúc Tống Hiểu Hoa cúi đầu khổ sở, thừa nhận khắc kia chỉnh mình có chút dao động.

      cảm thấy chính mình thay đổi, biết thay đổi là tốt hay xấu, nhưng trong lòng loáng thoáng có thanh như muốn ----

      Sớm muộn gì Tống Hiểu Hoa cũng biến thành phần quan trọng trong lòng , trở thành điểm yếu của .

      Hết chương 37
      PhongVy, kabi_ng0kHà Hoàng thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 38

      Edit: Tịch Ngữ #Zly@macngulau

      Sau khi có thành tích, Thẩm Cảnh phụ mong đợi của mọi người, Thẩm Cảnh được trường trung học X thành phố B tuyển chọn, so với vui mừng, người lớn càng lo lắng chuyện đứa có thích ứng việc xa nhà hơn.

      Bà Trần nhìn cháu mà đau lòng ngớt: “Thẩm Cảnh à, đừng thành phố B, trường học ở thành phố A cũng rất tốt, sống ở đây , bà nội nhớ cháu.”

      Ông Thẩm kiên cường : “Thẩm Cảnh nhà chúng ta giống đứa trẻ bình thường, tôi nghĩ thằng bé tự biết chăm sóc mình.”

      Bà Trần lườm ông Thẩm: “Đổi thành ông, còn như có thể xa nhà hử?”

      Ông Thẩm thẳng lưng : “Sao được, năm đó ở nông thôn, chuyện trong nhà đều do tôi gánh, chả gì lớn lao, bình thường quanh năm suốt tháng ba mẹ tôi đều ở nhà, ông nội là do tôi chăm sóc đấy. Thẩm Cảnh giỏi như vậy, sao có thể thua kém ông nội của nó chứ.”

      Bà Trần vỗ lên lưng ông Thẩm: “Ông đừng có lắm lời, ngày xưa và bây giờ sao có thể so sánh được!”

      Khương Hồng Cầm ngồi xổm xuống, sờ sờ đầu Thẩm Cảnh: “Nếu muốn , Thẩm Cảnh con cũng có thể học ở thành phố A, mẹ tôn trọng ý nghĩ của con.”

      Thẩm Cảnh ngẩng đầu, : “Ông bà, hai người đừng cãi nhau nữa, cháu biết bà lo cho cháu, nhưng bà yên tâm, cháu thành phố B tự chăm sóc mình, nếu có chuyện gọi điện thoại cho mọi người biết, thầy Thương , bên đó thầy ấy cũng có quen biết vài giáo viên, họ giúp đỡ cháu.”

      Lúc trước khi mẫu phi của Phạt Vũ Vương qua đời, sáu tuổi sống mình trong hậu cung, xưa nay thái giám cung nữ trong cung đều là nịnh bợ, ngày thường trừ người đưa cơm nước cho , bên cạnh có ai hầu hạ cả, thậm chí có ít tên châm chọc, khiêu khích , có thể coi như vậy là sống yên ổn .

      cũng muốn ra ngoài để rèn luyện mình chút, coi như ở đại có người quan trọng ở bên cạnh, có thể sống tốt hay .

      Bà Trần thở dài, vẫn thể tiếp nhận.

      Về sau, Thương Hợp Thuấn đến khuyên bảo rất nhiều, bà Trần mới thả lỏng, điều kiện là tháng trước khi khai giảng, bà ở thành phố B chăm sóc Thẩm Cảnh, chờ khi xác định Thẩm Cảnh có vấn đề mới rời .

      Bà cụ quan tâm cháu trai, đây là chuyện thường tình.

      Chuyện Thẩm Cảnh thành phố B học, coi như quyết định xong.

      Lợi dụng thời gian nghỉ hè, giáo viên dạy piano quyết định dẫn thăm quan thành phố, năm trước, kĩ năng đàn piano của Thẩm Cảnh đạt được cấp 10, nhưng người có hiểu biết về piano đều biết, thi xong cấp 10 piano chỉ là nhập môn thôi, đàn xong khúc dương cầm là chuyện, có thể đàn hay lại là chuyện khác.

      Trước , thầy dạy piano của Thẩm Cảnh là phó chủ tịch Hiệp, chuẩn bị triển khai cuộc thi piano, thầy giáo đặt rất nhiều hi vọng vào Thẩm Cảnh, bắt tham gia trận thi dành cho trẻ .

      Thầy , thầy bình luận được mời đến đều có danh tiếng tỉnh, tham gia cuộc thi này còn được những người này chỉ bảo thêm, đối với Thẩm Cảnh vô cùng có lợi.

      Thẩm Cảnh lọt vào vòng trong, trực tiếp vào đội chung kết, đồng thời đối thủ cạnh tranh giải nhất còn có hai người, có tiếng tăm, Lộ Tuyết Dương – mười hai tuổi, từng diễn tấu lần, về mặt kĩ thuật chê vào đâu được, tuyệt đối nổi bật hơn bạn cùng lứa.

      Trận tranh tài cuối cùng diễn ra tại sân vận động, cho phép khán giả đến xem, làm rất lớn, ba đứa trẻ mỗi đứa phải chuẩn bị năm bài nhạc, hai bài luyện tập, ba bài nhạc khúc, lần lượt luân phiên, giám khảo lần lượt chấm điểm từng cá nhân, cuối cùng tổng kết lại, người điểm cao nhất tự nhiên nhận giải quán quân. Người giải nhất có thể lấy được năm nghìn nguyên tiền thưởng, giải nhì và giải ba lần lượt nhận ba nghìn và nghìn nguyên. Đương nhiên, bạn chọn nhạc khúc khó có nghĩa bạn giỏi, từ độ thuần thục và các phương diện trình độ kỹ thuật đều suy xét, cho nên, ngược lại chọn nhạc khúc quen thuộc khá hơn.

      Thẩm Cảnh lựa chọn nhạc khúc có độ khó bậc trung, phong cách ba nhạc khúc hoàn toàn khác nhau, bài nhàng… bài hơi lộ ra bi thương, bài cuối cùng mang theo bầu khí quỷ dị.

      Về phần hai người khác, Lộ Tuyết Dương chọn hai bài có độ khó cao, từ khúc còn lại đều dễ đàn, dù sao cũng có nhiều người đặt hi vọng vào đứa , đứa cũng chịu áp lực rất lớn, người còn lại cũng lựa chọn từ khúc có độ khó cao.

      thể , chỉ có Thẩm Cảnh lựa chọn con đường bảo thủ.

      Đương nhiên, cũng muốn đàn bài nhạc có độ khó, nhưng trừ phi kĩ thuật đàn rất giỏi, bằng tuyệt đối biểu diễn trước mặt mọi người.

      Mấy ngày trước ngày tranh tài, luyện tập nhạc khúc lần lại lần, cho đến khi xác định mình hoàn toàn mắc lỗi, mới rời khỏi ghế đàn.

      Nếu Thẩm Cảnh sắp thi đấu, Tống Hiểu Hoa làm fan não tàn trung thành của sao cổ vũ chứ.

      Trong ngày thi đấu, Tống Hiểu Hoa ở bên cạnh còn khẩn trương hơn Thẩm Cảnh, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, lần lại lần : “Trời ạ! Em thấy Lộ Tuyết Dương đàn nhá, bàn tay kia như bay, Thẩm Cảnh, phải cố gắng, nhất định đàn tốt hơn người nọ.”

      Thẩm Cảnh có suy nghĩ thắng ai, hạng nhất nhì ba đàn dương cầm với chẳng là gì, chỉ cần đem nhạc khúc mình chọn hoàn thành tốt là được rồi, coi như hồi báo với thầy dạy đàn .

      Nhưng nhìn Tống Hiểu Hoa ở bên cạnh cố gắng cổ vũ cho mình, có xúc động muốn đem phần thưởng đến cho bé xem.

      Đến sân vận động, mỗi người ngả, biết Tống Hiểu Hoa lấy ở đâu ra bông hồng đưa cho Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh kinh ngạc nhận đóa hồng, dò hỏi: “Em lấy ở đâu vậy?”

      Tống Hiểu Hoa chớp mắt, : “Ba em trồng, em lén hái bông đó.”

      Thẩm Cảnh lắc đầu, Tống Hiểu Hoa : “Đến, đặt vào túi áo, nhìn rất đẹp trai.” Bé xong liền vươn tay cầm lấy bông hồng từ tay Thẩm Cảnh, đem hoa cắm vào túi áo trước ngực .

      Thẩm Cảnh có chút dở khóc dở cười.

      Hôm nay, như thế nào cũng chính trang (trang phục chỉnh tề) tham dự hội nghị, Khương Hồng Cầm cố tình mua cho bộ âu phục màu trắng dành cho trẻ , tóc cũng được cắt sửa ngay ngắn, đứng trước gương, Phạt Vũ Vương cũng cảm thấy mình cực kì đẹp trai, tại trước ngực thêm đóa hồng đỏ, càng thêm …vui mừng khỏi phải .

      Tống Hiểu Hoa cúi đầu, cực kì nghiêm túc hí hoáy.

      Thẩm Cảnh nhìn bé như vậy, cũng gì, phải đóa hồng thôi sao? Trẫm mang người khí chất càng thêm đẹp trai bức người, thể nào ép xuống được.

      Thầy giáo vội chạy tới, nhìn Thẩm Cảnh : “Đến đến, sắp bắt đầu rồi, em tới đây thầy có chuyện muốn với em.”

      Thẩm Cảnh gật đầu, quay sang nhìn Tống Hiểu Hoa : “ trước, em ở phía dưới nhìn .”

      Tống Hiểu Hoa há miệng : “Cố lên! Thẩm Cảnh giỏi nhất! Nhất định giành được giải nhất!”

      Thẩm Cảnh cười cười, liền theo thầy giáo.

      Vốn dĩ người đến xem cuộc tranh tài dương cầm này nhiều nhất cũng chỉ ba bốn trăm người, vượt qua năm trăm, ngờ người đến có hơn ngàn người, đương nhiên có rất nhiều người hướng về giám khảo, phần còn lại là vì Lộ Tuyết Dương, học sinh ở trường Thẩm Cảnh học cũng đến ít, bởi vì nhà trường thông báo.

      Thầy giáo sợ Thẩm Cảnh khẩn trương, mực truyền dạy chút ít kinh nghiệm cho , vậy mà Thẩm Cảnh hoàn toàn cảm thấy khẩn trương, lúc trường học biểu diễn văn nghệ có mấy ngàn người còn chưa khẩn trương, cần gì sợ ngàn khán giả này, chẳng qua chú ý ít phản ứng của giám khảo.

      Song, giải thưởng hạng mấy cũng quan tâm, cho nên so với hai người kia, bình tĩnh hơn nhiều.

      Tới khi bước chân lên sân khấu, còn bớt thời gian ăn mấy thanh kẹo sô la trong túi.

      Lộ Tuyết Dương đàn xong khúc xuống, hết sức chán nản. Sau khi lên đài, Lộ Tuyết Dương nghĩ tới giám khảo ngồi gần đây, cẩn thận đàn sai vài , chỉ có thể cầu bọn họ phát tỳ vết, Lộ Tuyết Dương xuống, vừa vặn thấy Thẩm Cảnh nhai sô la, ngẩn người.

      Thẩm Cảnh chút hoang mang ăn sô la, nghe người khác gọi lên sân khấu, chân ngắn liền chạy lên.

      Lộ Tuyết Dương đứng bên cạnh nhìn biểu diễn, Lộ Tuyết Dương rất để ý Thẩm Cảnh diễn tấu, khi biết nhạc khúc Thẩm Cảnh diễn tấu, cậu cảm thấy mình thắng chắc, thế nhưng khi nhìn thấy Thẩm Cảnh ngồi đài hoàn toàn khẩn trương, trái tim của cậu bắt đầu dao động.

      Có lẽ nhìn Thẩm Cảnh như vậy giống như đứa trẻ bằng ngọc, hoặc bởi vì đóa hồng trước ngực Thẩm Cảnh quá mức chói mắt.

      Thế nhưng sau khi xuất , trận tiếng vỗ tay nghênh đón.

      Hết chương 38




      Chương 39

      Edit: Tịch Ngữ


      nhanh chậm cúi chào cái, sau đó ngồi xuống ghế, ngón tay để lên , hít sâu hơi, mở mắt, đầu ngón tay bắt đầu múa phím đàn.

      Về phương diện đàn piano, Thẩm Cảnh phải thiên tài, trình độ tại có được đều nhờ nhiều ngày tập luyện ngừng. phải giỏi nhất, nhưng cố gắng bở ra tuyệt đối ít.

      Có lẽ vì Thẩm Cảnh luyện đàn, ngón tay của Thẩm Cảnh thon dài và sạch hơn so với bạn cùng lứa, móng tay cắt vuông vắn, đầu ngón tay như bay lượn phím đàn, thanh nhanh chóng phát ra, những sai , hơn nữa còn nắm chắc và chính xác nhịp.

      Thầy giáo ngồi dưới khán đài vì Thẩm Cảnh lau mồ hôi, giống như người ngồi biểu diễn kia phải Thẩm Cảnh mà là chính mình. Thầy lặng thinh suy nghĩ.

      Thân thể Thẩm Cảnh lay động theo tiết tấu, gương mặt xinh đẹp trời sinh mang theo vẻ nghiêm túc, kết hợp ưu điểm của cha và mẹ, chưa hết nét ngây ngô trẻ con, cứ như vậy ngồi đàn piano, nhưng vẫn làm người xem cảm thấy vui mắt vui tai.

      Đứa trẻ đài giống như tiểu vương tử , sau khi đàn xong, đứng dậy hướng khán giả cúi đầu chào, tiếng vỗ tay vang lên.

      khúc này khiến cho Khúc Thượng ngồi ở ghế ban giám khảo hứng thú, có rất nhiều đứa trẻ đánh đàn tệ, ví dụ như Lộ Tuyết Dương, nhưng mấy đứa trẻ đó có chung khuyết điểm, chính là quá nóng lòng, mượn nhạc khúc Lộ Tuyết Dương vừa đàn, vừa nghe liền biết cậu nhóc khẩn trương, vì căng thẳng nên đàn nhanh hơn, lúc ngón tay chuyển đổi, liền có sai, nếu so với tốc độ của bài nhạc đó, bài nhạc cậu nhóc Lộ Tuyết Dương đàn nhanh hơn nhiều.

      Thế nhưng Thẩm Cảnh khác, cậu bé rất ổn, vô cùng ổn, phím hạ xuống, nên đàn cái gì liền đàn cái đó, hơn nữa hết sức chú trọng, về phương diện nhịp cậu bé nắm bắt rất chính xác, mặc dù cậu bé chọn bài nhạc có độ khó cao, thế nhưng đàn rất tốt tìm ra chỗ bới móc được.

      Cho dù là cũng có khả năng ổn định như Thẩm Cảnh, đè nén khẩn trương.

      Mắt thấy cậu bé lại ngồi xuống, tiếp tục diễn tấu bài nhạc trong danh mục của mình, mỗi lần cậu bé đàn xong khúc, đứng lên khom người chào khán giả, giống với những đứa trẻ trước, mấy đứa kia đều căng thẳng muốn chết, lượt bỏ phần mở đầu và kết thúc chỉ mong mau chóng diễn tấu xong.

      đứa trẻ mới chín tuổi mà có thái độ thản nhiên như vậy, khiến người ta phải ngạc nhiên.

      Khúc Thượng cũng dám cam đoan lúc bản thân thi đấu, đàn bài nhạc mà sai , nhưng đứa bé này lại hoàn toàn làm được, cậu bé nhanh chậm chút hoang mang, giống như tiến hành lễ hội diễn tấu của riêng mình, biểu diễn năm bài nhạc mình chọn đầy đủ cho mọi người nghe.

      Khán giả có lẽ hiểu lắm, nhưng lại dành tặng cho đứa bé tràn vỗ tay nhiệt liệt.

      Khúc Thượng nhìn Thẩm Cảnh khom người cúi chào, thậm chí có xúc động muốn cậu bé tiếp tục đàn nữa, cầm bút trong tay cho điểm, phân biệt năm bài nhạc, ba bài 100 điểm, hai bài 95 điểm.

      Nếu tìm được chỗ sai, vì sao lại thể cho điểm tối đa, dõi mắt nhìn Lộ Tuyết Dương sân khấu, cao nhất cũng chỉ được 90 điểm.

      Đứa trẻ tiếp theo lên sân khấu biểu diễn hoàn toàn đạt chuẩn, sau bài nhạc biết quá mau hay vì cái gì, lòng bàn tay toàn bộ đè xuống, đàn phát ra tiếng ồn, đứa trẻ liền bối rối, biết nên tiếp tục ra sao.

      Khúc Thượng đứng lên, cầm microphone : “Tiếp tục đàn, sao đâu.”

      Ngón tay của cậu nhóc run rẩy thể dừng, toàn bộ bài nhạc ngắt quãng được đàn xong, trong đầu chỉ có suy nghĩ. Xong, xong rồi, mình nhất định giành được giải nhất.

      Vừa xuống đài, đứa trẻ liền gào khóc, người xung quanh lần lượt đến an ủi, tốt xấu gì cũng được giải ba, về sau còn nhiều cơ, sao hết.

      Lộ Tuyết Dương cũng hồi hộp muốn chết, nhìn sang Thẩm Cảnh bình tĩnh ngồi ăn sô la, ra trong lòng cậu ta cũng buồn bực, Thẩm Cảnh đàn tốt hơn cậu ta, phải bài nhạc có độ khó cao, mà là từ tổng thể, thậm chí cậu ta có chút muốn lên đài nhận thưởng, cảm thấy mất mặt.

      Dù sao, cậu ta cũng tham gia nhiều cuộc thi, mỗi lần đều giành được giải nhất, lần này phạm sai phải vì khán giả đến đông mà là vì Khúc Thượng có mặt trong ban giám khảo.

      Ba đứa bé lần lượt biễu diễn, sau đó lần lượt vào sân khấu, Khúc Thượng bắt đầu tuyên bố điểm của từng người, có hết thảy năm vị giám khảo, bài nhạc đầy đủ, cách khác người năm bài nhạc có tổng 250 điểm, Lộ Tuyết Dương tổng 232 điểm, trừ Khúc Thượng cho điểm cao, mấy giám khảo còn lại đều cho điểm tối đa, còn đứa trẻ còn lại được 214 điểm, sau khi nghe điểm số của mình, đứa trẻ đó đứng bên cạnh Thẩm Cảnh ngừng nức nở, tựa như cố nén nước mắt. (Ngữ: Phần cho điểm mình chém gió đó TT^TT)

      Lộ Tuyết Dương biết điểm của mình, trong lòng thầm nghĩ xong rồi, nhất định thua.

      Khúc Thượng nhìn điểm của Thẩm Cảnh, ngẩn người, nhíu mày, cuối cùng vẫn đọc: “Thẩm Cảnh được 229 điểm, người đạt giải quán quân là Lộ Tuyết Dương, chúc mừng bạn Lộ Tuyết Dương.”

      Nghe tuyên bố, Lộ Tuyết Dương sửng sốt chút, nhìn thoáng qua Thẩm Cảnh ở bên cạnh, có chút dám tin mình giành được giải nhất, nhưng rất nhanh mặt cậu ta nở nụ cười mừng rỡ, khom người chào khán giả, mặt mũi đều là ý cười.

      Thẩm Cảnh nghe tuyên bố cũng thấy kinh ngạc, bài nhạc Lộ Tuyết Dương chọn có độ khó rất cao, đổi lại là , cũng dám cam đoan mình đàn hoàn hảo, huống hồ trong số những bài Lộ Tuyết Dương đàn, có bài cầu xúc cảm rất cao, Lộ Tuyết Dương làm rất tốt, cho dù có lỗi cũng thể phủ nhận cậu ta rất có bản lĩnh.

      người nữa lên lĩnh cờ thi đua, lúc chuẩn bị xuống đài.

      Lại thấy Khúc Thương đột nhiên cầm micro lên: “Tôi có mấy câu muốn với các bé giải nhì và giải ba.”

      Thẩm Cảnh quay đầu lại nhìn .

      Khúc Thượng : “ thể , ba bạn vào đến vòng chung kết, từ kỹ thuật đến trình độ, các em đều là những người nổi bật, tất nhiên có lẽ vì quá khẩn trương hoặc là vì nguyên nhân nào đó các em xảy ra sơ xuất, thế nhưng kỹ thuật đàn dương cầm của các em, các thầy trong ban giám khảo đều cho rằng các em có dư sức tham gia cuộc thi đàn dành cho người lớn, tạm thời đến Lộ Tuyết Dương quán quân của cuộc thi. Bạn đạt huy chương giải nhì Thẩm Cảnh của chúng ta, mặc dù đàn bài nhạc có độ khó cao, nhưng cậu thuyết minh làm sao diễn tấu bài nhạc đến cuối, tôi cảm thấy em phải tham gia cuộc thi, mà giống như tham gia buổi diễn cá nhân, đối với tôi mà , có thể đàn những bài nhạc còn kém cậu ấy. Về phần giải ba -bạn Trần Lỗi, tuy có mắc lỗi nhưng kỹ thuật tương đối lợi hại, chỉ cần luyện tập nhiều hơn, sai lầm lớn cũng giảm thiểu. Ba bạn tham gia cuộc thi đều là chuyên gia đàn piano ưu tú, tuy rằng tuổi nhưng lại mang cho chúng ta hồi nghe nhìn đầy hưởng thụ, tôi đại diện tất cả các bạn tham gia cuộc thi này bày tỏ ngưỡng mộ với các em.”

      Dứt lời, tiếng vỗ tay vang lên như sấm.

      Thẩm Cảnh nhìn thằng nhóc bên cạnh mình, thấy vẻ mặt khóc lóc của cậu ta, lắc đầu, vươn tay kéo cậu ta đến giữa sân khấu, : “Cúi đầu, khom lưng.”

      Bé trai nghe vậy ngẩn người, rất nhanh liền phản ứng.

      Sau khi xuống đài, thầy giáo luôn nghiêm nghị tới, gì, chỉ dựng ngón tay cái với Thẩm Cảnh, đây chính là lời khen ngợi cao nhất của thầy cho Thẩm Cảnh.

      Thẩm Cảnh gật đầu, trả lời: “Cám ơn thầy.”

      Tống Hiểu Hoa được Khương Hồng Cầm dẫn vào hậu trường, khi nhìn thấy Thẩm Cảnh, lời liền nhào tới, hôn lên má Thẩm Cảnh.

      Thẩm Cảnh bị bé hôn quen rồi, nên cũng có nhiều phản ứng quá kích.

      Tống Hiểu Hoa ngọt ngào : “ Thẩm Cảnh, mặc dù đứng thứ hai, nhưng trong lòng em chính là thứ nhất.”

      Thẩm Cảnh ngẩn người, trong lòng có chút cảm động, bạn giải ba – Trần Lỗi luôn khóc sướt mướt biết tới bên cạnh bọn họ lúc nào, mở to mắt to tròn : “Mình cũng thấy cậu đàn rất giỏi, bọn mình làm bạn được ? Mình tên là Trần Lỗi, năm thứ ba, cùng tuổi với cậu.”

      Thẩm Cảnh gật đầu, còn rất nể tình.

      Tống Hiểu Hoa xen vào: “Mình cũng vậy! Mình cũng năm thứ ba!”

      Hai bạn học năm thứ ba, cậu câu, tôi câu vô cùng vui vẻ. Trong nháy mắt, Tống Hiểu Hoa quên mất Thẩm Cảnh ‘Vĩnh viễn đứng hàng thứ nhất trong lòng bé’.

      Thẩm Cảnh buồn bực, bên cạnh có người gọi: “Thẩm Cảnh có ở đây ? giáo Khúc muốn tìm cậu! Bạn Thẩm Cảnh?”

      Hết chương 39

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 41
      Editor: Tịch Ngữ
      Nguồn: hamhohoi.com

      Mùa hè, hai người đắp cái chăn mỏng, nhiệt độ cơ thể của Tống Hiểu Hoa khiến giường đệm ấm áp, sau khi Thẩm Cảnh nằm xuống, vén góc chăn, giải nhiệt cho bản thân, bình thường đều ngủ mình, vừa nãy ràng buồn ngủ muốn chết, tại lên giường nằm cư nhiên chút buồn ngủ nào. Lại nhìn gương mặt ngủ say sưa của Tống Hiểu Hoa, có nhiều lúc Thẩm Cảnh hâm mộ tính cách tim phổi của Tống Hiểu Hoa.

      Nhắm mắt lại, nằm nghiêng sang bên, nhường phần lớn giường lại cho Tống Hiểu Hoa.

      Đáng tiếc, mặc dù chiếm bấy nhiêu diện tích Tống Hiểu Hoa vẫn thỏa mãn, ban đầu Thẩm Cảnh nghĩ rằng Phương Văn Tống Hiểu Hoa ngủ ngoan, cùng lắm chỉ là thích lăn qua lộn lại, càng về sau càng hối hận nghe lời Phương Văn.

      Vốn dĩ, mơ mơ màng màng, đột nhiên Tống Hiểu Hoa trở mình, động tĩnh rất lớn, liền giật mình tỉnh lại.

      , giận nhất chính là những lúc thế này, ràng sắp ngủ, lại bị người làm giật mình thức giấc, Thẩm Cảnh nghiến răng, nhưng thể nổi giận.

      Hai tay khoanh trước ngực, nhắm mắt ngủ tiếp, làm bộ nghe tạp ở bên ngoài, khi sắp sửa chìm vào mộng đẹp, móng thịt đập lên gò má , tiếng vang rất dội, Thẩm Cảnh đau đến giơ tay ôm mặt, Tống Hiểu Hoa nằm bên cạnh vẫn ngủ say sưa.

      Thậm chí, Thẩm Cảnh cảm thấy rằng, sáng mai mình soi gương nhất định thấy dấu ngón tay mặt mình.

      Vì đảm bảo mình bị võ lực của Tống Hiểu Hoa làm hại nữa, Thẩm Cảnh chủ động xê dịch ra ngoài tí, nhắm mắt lại, nhắm mắt lần nữa, có lẽ lòng mệt mỏi, chốc sau liền ngủ.

      Nhưng, chứng minh, thể xem sức mạnh giường của Tống Hiểu Hoa. (Ngữ: Bép! Mấy thím mấy chú ngưng suy nghĩ đen tối ná :v)

      Thẩm Cảnh bị đè tỉnh lại, mơ mắt, mơ mơ màng màng nhìn trước mắt mình, cứng ngắc lúc. Cằm Tống Hiểu Hoa đặt đùi , cả người nằm ngang giường, còn thoải mái chép miệng.

      nhịn xuống xúc động hất văng Tống Hiểu Hoa, từ từ ngồi dậy, sau đó, dời đầu Tống Hiểu Hoa ra khỏi đùi mình. Cuối cùng, mất sức chín trâu hai hổ mới chuyển Tống Hiểu Hoa về vị trí ngay ngắn, chất lượng ngủ của bé con này tốt. Trong quá trình di chuyển, mí mắt của bé chỉ run lên cái, rầm rì tỏ vẻ vui, hoàn toàn tỉnh dậy.

      Thẩm Cảnh mệt mỏi, mồ hôi dầm dề, đặt mông ngồi giường, dùng ánh mắt oán giận nhìn gương mặt tròn vo của Tống Hiểu Hoa, cam lòng vươn tay chọc vào má bé, giống như trả thù.

      Sau đó, cả người ghé vào gối đầu.

      Rất nhanh, Tống Hiểu Hoa lại di chuyển, lúc mơ mơ màng màng, Thẩm Cảnh cảm thấy phía sau mình bị người đè, nặng đến mức nghĩ nội tạng cũng sắp bị đè ra, nghiêng mặt nhìn sang bên cạnh thấy bóng dáng Tống Hiểu Hoa, chẳng biết bé bò lên lưng từ bao giờ.

      Hay rồi! Trẫm đêm nay, trinh tiết của trẫm khó bảo toàn mà T^T. ngờ Tống Hiểu Hoa là đứa con có mưu ma như vậy, vốn trẫm nghĩ rằng bé ngủ, ngờ lúc nãy chỉ là diễn trò. Đầu tiên là giả bộ ngủ say để trẫm đề phòng, lên giường ngủ, sau đó bày trò làm trẫm hao mòn sức lực phản kháng, tiếp đó, dễ dàng áp đảo trẫm như trở bàn tay. Cuối cùng, bắt trẫm tốn công kéo bé về vị trí ngủ, chờ trẫm mệt ngủ rồi đến đánh lén trẫm. Tống Hiểu Hoa này là mưu mẹo, nhất quyết dùng sinh mệnh để phục kích trẫm!

      Lẽ nào lần đầu tiên của trẫm là kiểu từ phía sao ư?.... Ừ, đúng, Tống Hiểu Hoa có kết hợp với đồ chơi trong thân thể , thở phào nhõm.

      Chờ chút! Điều đó có nghĩa là bé có đồ gì đó thay thế.

      Phạt Vũ Vương cảm thấy mình gặp phải tình cảnh gian nan nhất đời mình, nhớ khi xưa ở tiền triều, có người phụ nữ nào có năng lực phục kích trẫm. Lẽ nào, trẫm đau khổ bảo vệ trinh tiết nhiều năm như vậy lại bị Tống Hiểu Hoa phá hủy?

      Thẩm Cảnh vô cùng đau đớn bổ não đủ loại tình cảnh, cho đến khi phát Tống Hiểu Hoa phía sau lưng có động tác, chỉ đơn thuần là ngủ.

      Thẩm Cảnh suy nghĩ quá nhiều, giờ này lại lúng túng, chậm rãi đẩy Tống Hiểu Hoa sang bên cạnh.

      Nhưng ngờ lúc này Tống Hiểu Hoa mơ màng mở mắt, nhìn Thẩm Cảnh cười ngây ngốc, miệng lẩm bẩm : “Thẩm… Thẩm Cảnh… hắc hắc…”

      Thẩm Cảnh đen mặt, thầm nghĩ với bé, trẻ con ngủ giấc ngon à?

      Tống Hiểu Hoa hoàn toàn để ý Thẩm Cảnh, vươn hai tay, túm lấy Thẩm Cảnh, ôm vào lòng. giường bé thường để con gấu để ôm, tại ngủ lơ mơ, trực tiếp coi Thẩm Cảnh là con gấu, ôm vào trong lòng.

      Thẩm Cảnh bị ép chôn đầu vào lòng Tống Hiểu Hoa ngừng ngọ nguậy, vất vả mới dời mặt từ lòng ngực Tống Hiểu Hoa ra ngoài, vậy mà mất nửa ngày vẫn thoát khỏi hai cánh tay khỏe mạnh của Tống Hiểu Hoa.

      Tống Hiểu Hoa giống như ôm búp bế, Thẩm Cảnh bị bé ôm vào lòng, khỏi phải bực mình biết bao nhiêu.

      thằng con trai, lại là thằng con trai chưa từng ôm con , tại bị con ôm, lính có thể chết chứ thể chịu nhục!

      Thẩm Cảnh bắt đầu giãy dụa, nhưng lúc này Tống Hiểu Hoa y như uống thuốc ngủ, chất lượng giấc ngủ đúng là rấ tốt. Chỉ cần Thẩm Cảnh dời thân thể cái, bé liền dùng sức kéo về, trải qua vài lần như vậy, Thẩm Cảnh mệt rã rời, mà Tống Hiểu Hoa vẫn ngủ vù vù như trước.

      nhận thua, thừa nhận khỏe mạnh bằng Tống Hiểu Hoa, được rồi, muốn trách trách chính mình thôi.

      làm thôi, làm phải làm đến cùng, Thẩm Cảnh cam chịu gối đầu lên cánh tay Tống Hiểu Hoa, ngủ!

      Giày vò đêm, buổi sáng, Thẩm Cảnh những ngủ đủ giấc, thân thể còn đau nhức muốn chết, quan trọng nhất là ——

      Buổi sáng tỉnh lại, phát áo ngủ của mình ướt mảng, quả , Phạt Vũ Vương dám tưởng tượng rốt cuộc là ai gây ra…

      Trái lại, buổi sáng Tống Hiểu Hoa thức dậy, ngoại trừ hiểu tại sao cánh tay tê rần, còn lại giống như có chuyện gì, vẫn vui vẻ.

      Thẩm Cảnh oán giận nhìn bé, lặng thinh ngồi trong gốc tường vẽ vòng tròn.

      Tốt xấu gì cũng nhờ có cảnh ngộ lần này, mỗi khi Tống Hiểu Hoa muốn ngủ cùng Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh đều dùng ngôn từ đầy chính nghĩa cự tuyệt



      Mấy ngày trước hôm khai giảng, cả nhà bắt đầu chuẩn bị hành lý cho Thẩm Cảnh thành phố B, Khương Hồng Cầm mua cho cái vali du lịch, bên trong đầy đủ những thứ cần thiết, mua vé xe lửa xong, Thẩm Cảnh và bà Trần liền đến thành phố B sớm hơn. Thứ nhất là muốn tìm nơi ở cho bà Trần, thứ hai là muốn đến ghi danh trễ.

      Đội ngũ đưa tiễn cuồn cuộn từ trong nhà đến trạm xe lửa, đám người tựa như hết chuyện, Thẩm Cảnh kiên nhẫn lắng nghe, gật đầu trả lời từng người.

      Hiếm khi Tống Hiểu Ho aim lặng, tính cách bé hoạt bát, hôm nay lại rất ít.

      Trước khi lên xe lửa, Thẩm Cảnh chào tạm biệt với mọi người. Sau cùng, tới trước mặt Tống Hiểu Hoa, thấy chân mày bé nhíu lại, bèn vươn tay vuốt nó: “Cười cái nào, cũng phải tôi luôn về. Về sau, có vấn đề gì biết có thể hỏi tôi.”

      Tống Hiểu Hoa mím môi, gật đầu.

      Thẩm Cảnh hướng Tống Hiểu Hoa vẫy vẫy tay: “Tạm biệt.”

      Bà Trần dắt Thẩm Cảnh lên xe lửa.

      Tống Hiểu Hoa đứng đó cố nén nước mắt, cho đến khi Thẩm Cảnh đặt chân lên xe lửa, nước mắt của bé lộp độp rơi xuống, bé hít mũi, dám khóc, đưa tay dùng ống tay áo lau gò má, nhưng mặc kệ lau như thế nào cũng thể lau sạch nước mắt.

      Lúc Thẩm Cảnh quay đầu lại, nhìn dáng vẻ Tống Hiểu Hoa dùng tay áo lau nước mắt. chung, Tống Hiểu Hoa này vẫn có lương tâm, nghĩ như vậy, hiểu sao lòng cảm thấy có chút mất mác.

      Chống lại cặp mắt ước nhẹp của Tống Hiểu Hoa, Tống Hiểu Hoa cố nén nước mắt, bé thấy Thẩm Cảnh nhìn về phía mình, liền cố gắng nở nụ cười.

      Khuôn mặt tròn tròn của bé ửng hồng lên, biết do khóc hay vì cái gì. Nước mắt ngừng tràn ra khóe mắt, từ gò má chảy xuống, bé đưa tay để lên khóe miệng, vẽ thành vòng cung, giống như nở nụ cười to với Thẩm Cảnh, bé nghẹn ngào nên lời, bả vai run lên từng cái.

      Thẩm Cảnh nhìn bé cười cười, trong lòng nếm đủ mùi vị, tựa như đổ bình dấm chua, chua đến cổ họng có vị chát, chua xót làm mắt tối sầm.

      Bà Trần kéo Thẩm Cảnh, cúi đầu, mím môi, vào toa xe.

      nhanh chóng chạy tới toa xe mình ngồi, bò đến cửa sổ nhìn ra bên ngoài, thấy hình ảnh Tống Hiểu Hoa chôn đầu trong lòng Phương Văn khóc lớn, người lớn ở bên cạnh an ủi bé, bé vẫn khóc như đứt từng đoạn ruột.

      Thẩm Cảnh sờ sờ ngực, chỉ cảm thấy trong ngực hình như có thanh gào thét…

      phải tốt rồi sao?

      Xưa nay, chưa từng hối hận về việc mình làm. Cho dù sai, cũng biết thể xoay chuyển. Nhưng tại, đột nhiên thấy hối hận, rời như vậy có phải bỏ lỡ rất nhiều thứ hay

      Đầu của nghĩ như vậy, im lặng ngồi xuống giường lời nào.

      Cho đến khi xe lửa rời , Tống Hiểu Hoa vẫn nằm vai Phương Văn lẳng lặng rơi nước mắt.



      Hết chương 41

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 42

      Editor: Tịch Ngữ
      Nguồn: hamhohoi.com

      Sau khi Thẩm Cảnh đến thành phố B, bà Trần nhanh chóng tìm chỗ ở gần trường học, mướn tháng, chờ nhìn tình huống của Thẩm Cảnh ở trường học thành phố B, cho đến khi bà yên lòng rời .

      Lúc ghi danh, Thẩm Cảnh ngờ bản thân được hoan nghênh đến vậy, cái đầu xí của trong trường học, người khác nhìn thấy đều nghĩ rằng là người thân của học sinh đến báo danh, để bụng cách nhìn của người khác, cùng bà Trần đứng trong nhóm người xếp hàng.

      Phía sau , có cậu nhóc vóc dáng ước chừng gần mét bảy, thoạt nhìn chỉ mười hai mười ba tuổi, ăn mặc tương đối thời trang, dáng dấp mặt mũi tệ, đứng bên cạnh phụ nữ sang trọng đeo kính râm, che dù. Vóc dáng được bảo dưỡng tệ, gương mặt trông hơi có tuổi, người phụ nữ đánh giá Thẩm Cảnh và bà Trần nửa ngày, sau đó mở miệng : “Đứa trẻ nhà dì đâu? Làm sao để các người đến xếp hàng hộ?”

      Cậu con trai bên cạnh cũng quay đầu nhìn bọn họ.

      Bà Trần tươi cười, cúi đầu nhìn Thẩm Cảnh : “Cháu nhà chúng tôi phải đứng đây sao?”

      Người phụ nữ sửng sốt nhìn Thẩm Cảnh: “Đứa này lên lớp 7 à? Tôi còn tưởng là em trai của học sinh báo danh, cậu bé hình như hơi .”

      Bà Trần giải thích: “Thằng bé phát dục tương đối trễ, nhưng cũng có thể vì bây giờ bé mới chín tuổi.”

      "Trời ạ, chín tuổi?" Người phụ nữ tháo kính râm xuống, giật mình nhìn Thẩm Cảnh.

      Cậu con trai đứng bên cạnh dường như nhớ ra điều gì đó: “Con nhớ rồi. Con nhớ hình như bên thành phố A có mười mấy học sinh trúng tuyến, trong đó người đạt điểm cao nhất chính là thần đồng chín tuổi.”

      Người phụ nữ kích động : “Đứa nhà dì là giỏi, học sinh trường bọn cháu tốn rất nhiều sức mới có thể thi vào, đứa bé nhà dì chỉ mới chín tuổi… Trời ạ! Trời ạ!” Giọng người phụ nữ có chút lớn, tầm mắt của người bên cạnh đều chuyển đến đây.

      Bà Trần có chút ngượng ngùng, sờ sờ đầu Thẩm Cảnh, : “Kỳ , có gì. Cậu bé nhà cũng rất tài giỏi mà.”

      “Đến đến đến, làm quen chút, đều là duyên phận nhá!” Người phụ nữ đẩy cậu trai bên cạnh, : “Đây là con của cháu, gọi là Cao Nhất Suất, cũng là học sinh lớp 7, chừng về sau học cùng lớp ạ.”

      Vừa nghe người phụ nữ giới thiệu tên xong, thứ lỗi cho Thẩm Cảnh xém phun nước miếng.

      Cao Nhất Suất, sao gọi là Cao Phú Suất. Nhưng, trộm nhìn cái, quả người cũng như tên, so với đám bạn cùng lứa, mặc dù tướng mạo đến nỗi tệ, nhưng cũng coi như có đủ, biết cách ăn mặc đứng bên trong đám đông rất dễ nhận ra.

      Bà Trần vội vã tiếp: “Đây là cháu của tôi, tên Thẩm Cảnh, có thể chăm sóc lẫn nhau tốt, thằng bé như vầy, tôi sợ bé sống quen, thể yên lòng được.”

      Người phụ nữ : “ có việc gì, có việc gì, về sau, đứa nhà cháu chăm sóc bé mà, đúng ?”

      ta khẽ đụng vào Cao Nhất Suất.

      Cao Nhất Suất trợn mắt, bất đắc dĩ gật đầu.

      Người phụ nữ vươn tay bấm bấm Cao Nhất Suất, tiếp tục chuyện gì đó với bà Trần.

      Cao Nhất Suất đánh giá Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh nhìn vào mắt Cao Nhất Suất, dáng vẻ thong dong, trốn tránh, Cao Nhất Suất há miệng, câu: “Cậu… vẫn còn chín tuổi sao… Cậu có thể ở chung với chúng tôi sao?”

      Thẩm Cảnh ngờ Cao Nhất Suất nghẹn nửa ngày mới ra câu này, sau đó trả lời: “Tôi và các người khác biệt lắm.”

      thực tế, các người còn phải gọi trẫm tiếng ‘’ đó, gọi chú quá già, trẫm khó tiếp nhận được cách xưng hô này.

      Cao Nhất Suất gật đầu ‘à’ tiếng, lại dò hỏi: “Vậy học hành như thế nào? Chắc hẳn là nhảy lớp?”

      Thẩm Cảnh gật đầu, : “Từng nhảy từ lớp hai lên lớp bốn, sau đó nhảy từ lớp năm lên lớp sáu. Bình thường cũng có chú ý nhiều, đọc nhiều sách là được.”

      Cao Nhất Suất : “Bình thường tôi cũng đọc nhiều sách mà, sao tôi nhảy lớp giống cậu?”

      Thẩm Cảnh ngẩn người, nghĩ thầm, chẳng lẽ muốn trẫm rằng trẫm vốn là người thông minh, ở tiền triều cũng là hoàng tử nổi bật nhất ư? Những thứ xưa kia trẫm học khó hơn bây giờ nhiều.

      Sau khi suy nghĩ, : “Có thể do tìm được phương pháp.”

      Cao Nhất Suất chậm rãi gật đầu, nữa.

      Lúc báo danh đóng tiền, bởi vì cửa chắn tương đối cao, giáo viên thu lệ phí chỉ thấy bà Trần, ta hỏi: “Báo danh cho học sinh ạ? Chúng tôi cần kiểm tra thông tin với ảnh chụp.”

      Bà Trần : "Ở nơi này.”

      Giáo viên thu lệ phí nhíu mày, : “Bà à, bên cạnh bà có người đâu ạ.”

      Lúc này, Thẩm Cảnh cố gắng nhảy lên, đầu của nhú lên: “Em ở đây.”

      Thầy giáo sửng sốt, đứng lên, thấy đứa , chợt nhớ ra điều gì đó: “Ơ ơ ơ, tôi nhớ rồi, em là học sinh đứng nhất của thành phố A à?”

      Bà Trần gật đầu, : “Phải, chính bé.”

      Thầy giáo vừa làm thủ tục vừa cười : “Bé nhà bà giỏi, đừng tôi khoe khoang, trường chúng tôi có danh tiếng nhất nước, thi vào rất khó, huống chi cậu bé tuổi như vậy.”

      Bà Trần cười rộ lên, nheo mắt : “Cám ơn thầy.”

      Thầy giáo cầm hóa đơn ghi xong đưa cho bà Trần: “ sao ạ, bà cầm phiếu này sang bên kia làm thủ tục cư trú. Sau đó, lại dẫn bé lớp 1 báo danh. (Ngữ: Chắc lớp của Cảnh là lớp 7/1)

      Bà Trần vội vàng cám ơn, Thẩm Cảnh đứng bên cạnh cũng nhảy dựng lên cám ơn, chọc thầy giáo cười rộ lên: “Đứa đáng .”

      Hai người liền làm thủ tục cư trú, Cao Nhất Suất cũng tới, mẹ cậu ta hưng phấn : “ tốt! Con của cháu cùng Thẩm Cảnh đều vào lớp 1, nếu phòng nghỉ cũng chung càng tốt.”

      Bà Trần cười cười.

      Nhưng, khóe, giáo viên phụ trách chỗ ở dựa theo trình tự báo danh mà sắp xếp phòng nghỉ. Cao Nhất Suất và Thẩm Cảnh được phân vào chung phòng.

      Vui nhất là mẹ của Cao Nhất Suất, khi hai cậu nhóc ở chung phòng, lòng ta chỉ nghĩ con mình ở chung với thần đồng, ở chung với thiên tài trong thời gian dài, thành tích học tập tự nhiên kém.

      Cái này luôn là lý luận của phụ huynh.

      Bà Trần đưa Thẩm Cảnh đến phòng học, Thẩm Cảnh bảo bà về trước, dù sao ngày đầu tiên lên lớp, biết mấy giáo viên đến khi nào, bà Trần bó tuổi còn phải đứng chờ ở bên ngoài có phương tiện, cuối cùng bà Trần cố chấp nữa: “Vậy tan học cháu gọi điện cho bà, bà tới đón cháu.”

      Thẩm Cảnh gật đầu.

      Cao Nhất Suất đứng bên cạnh nghĩ thầm, đúng là con nít, lớn rồi còn có người đưa đón, nhưng cậu ta có chút hâm mộ Thẩm Cảnh chín tuổi có điện thoại di động. Đáng tiếc, cậu ta mười ba tuổi nhưng mẹ cậu vẫn nhắc tới chuyện cho cậu xài di động.

      Giọng cậu ta có chút phức tạp: “Cậu có điện thoại di động à?”

      Thẩm Cảnh gật đầu: “Ừ, để dễ liên lạc với người nhà.”

      Cao Nhất Suất ê ẩm gật đầu, ai bảo cậu ta ở gần đây, mặc kệ ở gần hay xa trường đều phải ở kí túc xá, biết sớm chọn trường xa.

      Nhìn Thẩm Cảnh quen cuộc sống, hơn nữa bản thân cậu ta cũng vừa vào lớp mới, có bạn, cậu ta liền cùng Thẩm Cảnh.

      Hai người cao thấp vào lớp, nguyên bản lớp chuyện rôm rả, vừa thấy bọn họ vào liền yên tĩnh nhìn sang. Đầu tiên là chủ ý đến người có vóc dáng cao Cao Nhất Suất, sao đó lại nhìn Thẩm Cảnh, vẻ mặt hẹn mà cùng thay đổi.

      Mọi người mới tới đều tùy ý rối loạn, có số hòa mình vào chung quanh.

      Thẩm Cảnh chọn vị trí ở phía sau, Cao Nhất Suất cũng theo sát, ngồi bên cạnh .

      Mọi người đều nhìn bọn họ, người biết còn nghĩ Cao Nhất Suất dẫn em trai theo, nhưng sau khi Thẩm Cảnh tự nhiên ngồi xuống, vẻ mặt cả đám người đều biến đổi.

      Cao Nhất Suất cảm thấy mình được chú ý nhiều hơn bình thường, da đầu có chút tê rần, quay sang với Thẩm Cảnh: “Bọn họ đều nhìn chúng ta kìa.”

      Thẩm Cảnh giơ lên mắt, trả lời: “Nhìn nhìn.”

      Cao Nhất Suất thấy phản ứng của Thẩm Cảnh, cảm thấy thằng nhóc chín tuổi này còn bình tĩnh hơn mình, mình nhất định phải bình tĩnh tí.

      hồi lâu, có người tiếp, Cao Nhất Suất cảm thấy hơi xấu hổ, quay sang Thẩm cảnh dò hỏi: “Chúng ta có cần chuyện với bạn ngồi phía sau ?”

      Thẩm Cảnh hỏi ngược lại: "Vì sao?"

      Cao Nhấ Suất bị Thẩm Cảnh làm nghẹn họng, biết trả lời thế nào.

      May mắn, bạn nữ ngồi ở bàn sau vỗ vỗ vai Cao Nhất Suất, vẻ mặt thong dong: “Xin chào, tôi là Trần San.”

      Cao Nhất Suất trả lời: “Tôi là Cao Nhất Suất.”

      Nữ sinh nhìn Thẩm Cảnh bên cạnh Cao Nhất Suất, cười : “Ngồi bên cạnh là em cậu à? Bạn này xinh xắn, tớ cũng có em , năm nay học lớp hai, nhìn em cậu chắc là lớp nhỉ? Hay hơn?”

      Thẩm Cảnh: “…”

      Hết chương 42

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 43

      Editor: Tịch Ngữ

      Cao Nhất Suất liếc nhìn Thẩm Cảnh, nhịn được bật cười, mặt mũi Thẩm Cảnh đen hơn lúc nãy, Cao Nhất Suất chỉ vào Thẩm Cảnh : “Cậu ấy là con trai. Cũng là học sinh lớp 1, nhưng tuổi hơi , chín tuổi thôi.”

      Hai mắt trợn to, dám tin nhìn chằm chằm Thẩm Cảnh. Sau đó, quay đầu nhìn bạn cùng bàn cũng giật mình : “Con trai?”

      Bạn cùng bàn : “Cậu có phải là Thẩm Cảnh ?”

      Thẩm Cảnh gật đầu.

      nữ sinh kia : “Vậy đúng rồi. Chính là cậu ấy, phải tôi vừa với cậu đó sao, bên thành phố A có học sinh chín tuổi thi vào trường mình, ngờ còn học chung lớp nữa chứ.”

      Thanh nàng rất lớn, các học sinh ngồi rải rác trong lớp đều tới chỗ bọn họ, sau đó : “Tôi biết, tôi biết nè, Thẩm Cảnh, đúng ?”

      “Lúc trước, tôi cũng nghe người khác , tại tận mắt nhìn đúng là rất .”

      “Hả? phải con à? ràng còn đáng hơn em của tôi.”

      Tôi miệng, cậu miệng, thanh rất lớn giống như sợ Thẩm Cảnh nghe thấy. Cho dù là hỏi chuyện cũng nên hỏi từng câu chớ. Ào ào như vậy sao trả lời?

      May mắn, lúc này người đàn ông hơi thấp, mang kýnh, đầu tóc chải tỉ mỉ, trang phục mang cảm giác cách tân mở cửa. Người đàn ông mang vẻ mặt nghiêm túc, thoạt nhìn phải người dễ trêu chọc.

      Chớp mắt cái, mọi người ai về chỗ nấy.

      Người đàn ông mang vẻ mặt nghiêm túc nhìn bao quát cả lớp, tầm nhìn rơi vào người Thẩm Cảnh, sau đó cúi đầu nhìn danh sách trong tay, tựa hồ hiểu ra điều gì đó, tiếp đó thầy nâng mặt lên, đột nhiên nở nụ cười với đám học sinh có chút khẩn trương ở bên dưới. Nhưng với đôi mắt bong bóng cá, bờ môi dày, cười rộ lên bỉ ổi đừng nhắc tới. Thầy : “Chào các em học sinh, tôi là thầy chủ nhiệm của các em, Triệu Tiễn Tôn, các em có thể gọi tôi là thầy Triệu, thầy dạy môn ngữ văn, tôi đưa các em vào biển cả văn học tràn đầy…”

      thể , ấn tượng đầu tiên Triệu Tiễn Tôn đem cho mọi người chính là giáo viên nghiêm nghị, cứng nhắc. ngờ vừa mở miệng liền hoàn toàn thay đổi, miệng cười rộ lên chiếm phần lớn diện tích khuôn mặt. Dù phía dưới có chút tiếng nghị luận, thầy cũng có biểu buồn bực. Chỉ dừng lại, nở nụ cười, : “Các em học sinh yên lặng chút nào.”

      Cuối cùng, thầy xong lợi thoại chuẩn bị cho ngày hôm nay. Kế đó, thầy để lại số điện thoại, số weibo, QQ bảng đen: “Các em nhớ ghi lại, cộng thêm nhớ chú thích, weibo của tôi là Trở Về Các Bụi. Các em có thể hỏi tôi về vấn đề học tập, tình cảm. Tất nhiên, là giáo viên đối với vấn đề tình cảm tôi ủng hộ việc sớm. Sau cùng, tuyệt đối được gửi tin nhắn hay gọi điện phá rối, cẩn thận thầy kéo các em vào danh sách đen nha.”

      Cái ‘Nha’ kéo dài khiến đám học sinh thoáng có cảm giác, rốt cuộc mình vào lớp học quái gì thế này?

      “Được rồi. Sau khi các em nhận sách xong có thể trở về. Tối ngày mốt, phải vào ký túc xá, có kiểm tra học sinh ở ký túc xá. Thứ hai tuần sau, bắt đầu học chính thức.” Thầy Triệu chỉ vào mấy chồng sách đặt mặt đất, gọi học sinh ở dãy ghế đầu phụ giúp phát sách, thầy đứng bục giảng gọi tên từng học sinh lên nhận sách.

      Cao Nhất Suất được kêu tên đầu tiên, cậu lên, vừa bước lên bục giảng, vóc dáng cậu cao hơn Triệu Tiễn Tôn nửa cái đầu, phía dưới có người cười khẽ. Thầy Triệu quan sát Cao Nhất Suất lúc, : “Dinh dưỡng tồi, tên này cũng khá hay, tóc này…” Thầy dừng chút, rồi : “Trở về sửa chút, trường học mỗi tuần đều có kiểm tra, đừng để đến lúc đó bị bắt, thầy chủ nhiệm đích thân cắt tóc cho cậu, đến lúc đó đừng hối hận.”

      Phía dưới, có người ôn ào : “Cao Nhất Suất.”

      Cao Nhất Suất lung túng nhận sách, xuống ngồi vào bên cạnh Thẩm Cảnh, có lập tức ra về, xem ra muốn chờ Thẩm Cảnh.

      Số thứ tự của Thẩm Cảnh trong danh sách ở phía cuối, chờ mọi người ra về gần hết, thầy Triệu mới kêu tới tên , thầy nhìn Thẩm Cảnh chút: “Trước kia, em là học sinh của thầy Thương Hợp Thuấn, đúng ?”

      Thẩm Cảnh gật đầu, nhận sách, có chút nặng, cần chia ra làm hai phần mới vận chuyển hết được.

      Thầy Triệu : “Ừm, thầy Thương có tới chuyện của em, ở phương diện sinh hoạt có gì thích ứng cứ tìm thầy. Thầy xem trọng em.” Lúc thầy chuyện, cái từ ‘xem trọng’ hơi bị nhấn mạnh.

      Thẩm Cảnh nuốt nước miếng, ngờ người quen mà Thương Hợp Thuấn chính là thầy Triệu, hai người thoạt nhìn giống có giao thiệp với nhau.

      Thầy Triệu nhận ra Thẩm Cảnh có phần do dự, cười rộ lên : “Thầy và thầy Thương là bạn học cũ.”

      Thầy có vẻ giống ba của Thương Hợp Thuấn hơn.

      Thầy Triệu như đọc được suy nghĩ của Thẩm Cảnh, : “Đừng nhìn thầy như vậy. Thầy còn chưa tới ba mươi tuổi, thầy chỉ lớn hơn tuổi chút thôi.”

      Thẩm Cảnh im lặng quay đầu, cảm thấy mình thể ở chỗ này quá lâu. Ông thầy này có thuật đọc tâm à? Trẫm nghĩ cái gì cũng biết. Thế giới này lớn, ở đâu cũng thấy kỳ nhân.

      Tuy rằng Cao Nhất Suất có chút ngang ngạnh, nhưng thế giới tam quan của cậu ta tương đối tốt. Cậu thấy Thẩm Cảnh ôm rất khó khăn, lời liền cầm giúp Thẩm Cảnh phần.

      Thẩm Cảnh cám ơn.

      Cao Nhất Suất dò hỏi: “ phải cậu ở thành phố A sao? tại tìm được chỗ ở chưa?”

      Sau khi, Thẩm Cảnh gọi điện thoại cho bà Trần, trả lời: “Bà nội tôi có thuê phòng trọ, mấy ngày nay chúng tôi đều ở đó.”

      Cao Nhất Suất gật đầu, : “Nhưng , nếu tôi chín tuổi, khẳng định tôi chả dám học xa đâu.”

      Thẩm Cảnh : “Tôi nghĩ học ở đâu cũng giống nhau, cho nên thành vấn đề.”

      Đáy mắt Cao Nhất Suất nhìn Thẩm Cảnh có chút kýnh trọng, mặc dù nhà cậu gần trường, lần đầu tiên cậu ở nội trú cũng hơi lo lắng. Nhìn Thẩm Cảnh bình tĩnh như ra chợ mua đồ ăn, cậu gật đầu. hiểu sao cậu cảm thấy Thẩm Cảnh tuổi hơn mình, nhưng có vài chỗ cậu cần noi gương Thẩm Cảnh.

      Sau khi hợp mặt với bà Trần, Cao Nhất Suất tạm biệt Thẩm Cảnh, cầm sách ra về, ra về.

      Bà Trần cười híp mắt nhìn Thẩm Cảnh: “ tệ, tệ. Ngày đầu tiên kết bạn được rồi, cháu chơi chung với cậu ta nhiều chút. Có lẽ trong tương lai cũng là người tài giỏi.”

      Bà Trần , Thẩm Cảnh nghe chút là được.

      Ngày kia, đến ký túc xá, bà Trần cùng Thẩm Cảnh. Những người khác trong ký túc xá còn chưa tới, thoạt nhìn điều kiện ở ký túc xá tệ. phòng bốn người, giường có cái bàn , bà Trần giúp sửa sang chút, liền bắt đầu căn dặn Thẩm Cảnh, nếu cảm thấy vừa ý gọi điện thoại cho bà, bình thường muốn ăn gì cứ với bà, bà đến đón , dặn dò liên miên ngớt.

      Thẩm Cảnh nhìn lên trời thấy còn sớm, vất vả khuyên bà trở về.

      Bà Trần vừa ra về, hai người bạn cùng phòng còn lại của Thẩm Cảnh liên tiếp đến. nam sinh thoạt nhìn cao lắm, đeo kính đen, tương đối trầm mặc. Phụ huynh cậu ta giúp sắp xếp giường chiếu xong, cậu ta cũng chào hỏi Thẩm Cảnh, ngồi giường biết làm cái gì. Ngoài ra, còn có cậu bạn cao ráo, có vẻ được hòa đồng. Sau khi vào có chào Thẩm Cảnh, gật đầu, mấy câu, liền làm việc riêng của mình.

      Cao Nhất Suất nhà gần, sập tối cậu ta mới đến. Cha mẹ Cao Nhất Suất thấy Thẩm Cảnh rất kích động, hai người xem như tương đối quen, Cao Nhất Suất chia phần đồ ăn cho Thẩm Cảnh, lúc cậu ta chia cho hai bạn chung phòng khác, bọn họ đều lễ phép cự tuyệt.

      Về sau quen thân, Thẩm Cảnh mới biết người đeo kính đen tên là Tiền Hỉ Tử, là con mọt sách, thích chuyện. Người còn lại gọi là Trương Hỗ Tắc chính là kiểu người ngoài lạnh trong nóng. Ngày đầu tiên ở nội trú có chút ngượng ngùng, cho nên có ồn ào.

      Đương nhiên, dù sao đôi bên cũng quen thuộc, ban đầu đều được tự nhiên; về sau mới thuyên giảm.

      Buổi tối đầu tiên, mọi người chuyện gì nhiều liền lên giường ngủ.

      Ngày hôm sau, bắt đầu cuộc huấn luyện quân như dầu sôi lửa bỏng.

      Hết chương 43
      Last edited by a moderator: 21/12/15
      Hà Hoàng, laula, kabi_ng0k3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :