1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 73. Sóng vai ngắm trăng, Cửu điện hạ động tâm
      73.1)

      Bùi Nguyên Ca có chút khó xử, nàng phải Nhan Minh Nguyệt, tình cảnh giương cung bạt kiếm và cuộc đối thoại chứa đao kiếm đại điện vừa rồi, nàng đều nghe hết. Nàng rất có hảo cảm với Nhan Minh Nguyệt đơn thuần dịu dàng, đương nhiên hy vọng nàng ấy trở thành mục tiêu để Vũ Hoằng Mặc và Ngũ điện hạ nhằm vào, nhưng vấn đề là…. "Nhan công tử, ta rất muốn giúp Minh Nguyệt, nhưng ta và Cửu điện hạ chỉ gặp mặt vài lần, sợ mình có biện pháp thuyết phục ."

      Tên Vũ Hoằng Mặc kia, tâm tư khó dò, làm việc tùy tiện, đạo lý, vốn thể nào thuyết phục.

      "Ta biết Bùi tứ tiểu thư khó xử, tính tình Cửu điện hạ ta cũng nghe qua, có điều bây giờ trong những người ta quen biết, hoàn toàn ai có thể đáp lời Cửu điện hạ, cho nên mới thể đến nhờ đến Bùi tứ tiểu thư." Vẻ mặt Nhan Chiêu Bạch ôn hòa tổng thể vẫn có chút xa cách: "Đương nhiên, Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tranh đấu lâu, ta đứng bên Ngũ điện hạ, bất luận Cửu điện hạ nhằm vào ta thế nào cũng đều là đúng, ta có lời nào để . Ta chỉ hy vọng, chuyện này liên lụy đến Minh Nguyệt. Bùi tứ tiểu thư cũng thấy được, bản tính Minh Nguyệt đơn thuần, hề nhúng tay vào chuyện làm ăn, nàng ấy hiểu gì cả..."

      Nhan Chiêu Bạch xong, thần sắc ảm đạm.

      Nhìn ra được vô cùng thương muội muội này, muốn nàng chịu chút xíu khổ cực, kinh sợ nào.

      "Tình cảm huynh muội của Nhan công tử và Minh Nguyệt tốt!" Bùi Nguyên Ca gật đầu: "Ta hiểu đạo lý này, cũng hiểu được chuyện này nên liên lụy tới Minh Nguyệt. Nhưng mà..."

      "Thực ra Cửu điện hạ muốn bạc, ta phải thể đưa, có điều ta thể đưa trước mặt Ngũ điện hạ được. Qua thời gian này, ta nguyện ý dâng lợi nhuận hiệu buôn Cảnh Hiên của thành cho Cửu điện hạ, thậm chí hai thành cũng được, ta chỉ hy vọng Cửu điện hạ có thể cho ta chút thời gian. Nếu Cửu điện hạ còn có điều kiện khác, Bùi tứ tiểu thư có thể chuyển cáo giúp ta, chỉ cần làm hại tới Minh Nguyệt, tất cả đều kiện đều có thể thương lượng." Nhan Chiêu Bạch thành khẩn : "Tính tình Cửu điện hạ khó đoán, cho nên bất luận việc này có thành hay , ta đều nhận ân huệ của Bùi tứ tiểu thư, cảm kích tấm lòng của người với Minh Nguyệt, tuyệt đối sinh ý oán giận. Điều này, Bùi tứ tiểu thư có thể yên tâm."

      Bùi Nguyên Ca do dự: "Ta đành thử lần vậy, nhưng Nhan công tử đừng ôm hy vọng quá nhiều."

      "Rất nhiều chuyện vốn làm hết sức mình nhưng vẫn phải theo số trời, Bùi tứ tiểu thư nguyện ý làm thuyết khách cho ta, ta cảm kích vô cùng." Giọng Nhan Chiêu Bạch trầm thấp, trong đôi mắt đen mang theo phức tạp và thâm trầm khó miêu tả: "Tiền tài vốn là vật ngoài thân, ta hề để tâm, nhưng Minh Nguyệt là người thân duy nhất đời của ta, ta làm tất cả cũng chỉ hy vọng nàng có thể bình an vui vẻ. Nếu nàng có gì bất trắc, ngày đó cũng còn Nhan Chiêu Bạch nữa. Chết, đối chúng ta mà hề đáng sợ, thậm chí còn là giải thoát..."

      rất ý, đột nhiên phục hồi lại tinh thần, nhận thấy mình luống cuống, vội hỏi: "Đây là mấu chốt của ta, ta với Ngũ điện hạ, bên Cửu điện hạ nhờ cậy Bùi tứ tiểu thư nhắn dùm."

      Nhan Chiêu Bạch xong, vẫn hời hợt lạnh nhạt giống như cảm xúc của vĩnh viên cách biệt với bên ngoài. Nhưng kỳ quái làm có đôi khi chính lời lạnh nhạt như vậy lại càng có sức cuốn hút, càng khiến người ta cảm thấy nhất định làm được, uy hiếp cũng đe dọa, chỉ cho nên mới bình tĩnh như vậy.

      Bùi Nguyên Ca rất khó hình dung cảm giác này, chỉ thấy người trước mặt dường như bị áp lực kiềm chế, khói mù bao quanh.

      "Ta hiểu rồi, ta chuyển lời của công tử tới Cửu điện hạ." Nhan Chiêu Bạch rất biết ý tứ, chỉ cần nhằm vào Nhan Minh Nguyệt, tất cả mọi chuyền đều có thể thương lượng, nhưng nếu Nhan Minh Nguyệt gặp chuyện may, thà liều mạng cá chết lưới rách, ngọc nát đá tan. Có mấu chốt này, trong lòng Bùi Nguyên Ca có cái để , nhưng như vậy có thể thuyết phục Vũ Hoằng Mặc...sao?

      Sắp bước ra đại điện, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên xoay người: "Nhan công tử, thứ ta mạo muội, Ngũ điện hạ phải người lương thiện, hợp tác với khác nào bảo hổ lột da*."

      * bảo hổ lột da: thể hy vọng đối phương đồng ý vì việc đó có liên quan đến sống còn của đối phương.

      Nhan Chiêu Bạch (thản nhiên) cười, sâu trong mắt chứa vô số lo lắng: "Đa tạ Bùi tứ tiểu thư khuyên bảo, có điều….đôi khi có lựa chọn khác. Lúc ấy với ta mà , trước mắt chỉ có đường , cho dù biết là núi đao biển lửa, ta cũng phải bước lên." Thân thể Minh Nguyệt rất yếu, hàng năm phải dùng rất nhiều dược liệu quý giá để dưỡng thân, nếu có nguy hiểm cho tánh mạng, phải phát dương hiệu buôn Cảnh Hiên, cho dù phải giao dịch với ma quỷ, cũng đồng ý.

      Có thể làm Minh Nguyệt sống lâu thêm ngày, tồn tại của thêm 1 ngày ý nghĩa!

      Nghe trong ngữ điệu của có bất đắc dĩ và kiên định cố chấp, tình cảm rung động nên lời, Bùi Nguyên Ca trầm mặc hồi, bỗng nhiên nhoẻn miệng cười: "Nhan công tử, ta nhất định cố gắng thuyết phục Cửu điện hạ ."

      Nhan Chiêu Bạch gật đầu, khom người thi lễ: "Vậy đa tạ Bùi tứ tiểu thư."

      Ra khỏi đại điện, thống lĩnh hộ vệ Bùi phủ Triệu Cảnh liền tiến lên đón, lần này bị hắc y nhân tập kích, ít nhiều nhờ bố trí thích đáng, Bùi phủ mới có thương quá lớn đợi đến khi Vũ Hoằng Mặc dẫn người tới cứu. tiếc tán thưởng người có công lao, Bùi Nguyên Ca mỉm cười : "Đêm nay may có Triệu thống lĩnh bảo vệ chúng ta mới gây đại loạn. Chờ sau khi hồi phủ, ta nhất định báo cáo phụ thân ban thưởng Triệu thống lĩnh hậu hĩnh."

      Triệu Cảnh ngờ câu mở miệng của Bùi Nguyên Ca là tán thưởng , trong lòng chảy qua dòng nước ấm.

      Nếu nghiêm túc suy xét, đêm nay có chút thất trách, thiếu chút nữa khiến tứ tiểu thư và phu nhân xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ngờ tiểu thư những trách phạt mà còn muốn thưởng , khoan dung độ lượng này làm cảm động.

      "Là ty chức bảo hộ bất lực mới khiến phu nhân bị thương, tứ tiểu thư bị kinh hách, đều do ty chức học nghệ tinh, thể ngăn cản đám tử sĩ này, làm sao còn dám nhận ban thưởng của tứ tiểu thư và đại tướng quân? Lời này của tứ tiểu thư là làm ty chức hổ thẹn, sau này ty chức nhất định chuyên cần luyện võ nghệ, bảo vệ tốt phu nhân và các tiểu thư. Đến lúc đó tứ tiểu thư ban thưởng cho ty chức cũng được!"

      "Triệu thống lĩnh cần tự trách, chuyện đêm nay chỉ là ngoài ý muốn. Hộ vệ thương vong thế nào?"

      "Có ba người bị trọng thương, bảy người thương , những người còn lại sao."

      "Vậy là tốt rồi, chờ sau khi hồi phủ, ta phân phó xuống dưới, mỗi hộ vệ bị trọng thương trợ cấp trăm lượng bạc, thương trợ cấp bảy mươi lạng, hộ vệ còn lại mỗi người năm mươi lạng. Ngươi là thống lĩnh có nhiệm vụ theo dõi mọi người, để tất cả mọi người nghỉ ngơi tốt. Chờ sau khi vết thương lành, nếu có gì khó khăn cứ sai người đến Tĩnh Xu trai báo tin, ta nghĩ biện pháp giải quyết. Đêm nay nếu có các ngươi, hậu quả tưởng tượng nổi." Bùi Nguyên Ca cảm kích.

      Trong lòng Triệu Cảnh thấy ấm áp, trong mắt người quyền quý, hộ vệ như bọn họ chẳng qua chỉ là nô bộc, quên mình bảo vệ chủ là điều phải làm, cho tới bây giờ chưa từng nghĩ nhận được lời cảm kích của Tứ tiểu thư, còn nếu có khó khăn có thể tìm Tứ tiểu thư... là người nhanh mồm nhanh miệng, trung hậu thành , lúc này vội quỳ rạp xuống đất, giọng có chút nghẹn ngào: "Đa tạ tứ tiểu thư, ty chức thay mặt các huynh đệ đa tạ tứ tiểu thư khoan hồng độ lượng!"

      "Triệu thống lĩnh mau đứng lên !" Bùi Nguyên Ca đỡ , tiếp tục hỏi: "Triệu thống lĩnh chờ ta ở ngoài điện, có chuyện gì hay ?"

      Lúc này Triệu Cảnh mới nhớ tới chính , vội bẩm báo: "Là huynh đệ bồi phủ bẩm báo trở lại, Đại tướng quân có trong phủ, bị hoàng thượng triệu kiến nghị suốt đêm. sợ trễ nải thời gian, dám chờ lão gia trở về, chỉ chừa lại người chờ lão gia bên ngoài cung, sau đó dẫn hộ vệ còn thừa ở Bùi phủ tới đây, ước chừng gần trăm người. Lúc bọn họ tới, phu nhân ngủ yên, tứ tiểu thư nghị với Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ ở đại điện, bởi vì hắc y nhân bị ám vệ của Cửu điện hạ giết chết, mọi chuyện bình ổn, ty chức nghĩ cần quấy nhiễu tiểu thư nữa nên an bài bọn họ canh giữ ở ngoại am trước, chú ý động tĩnh phía, để tránh lại phát sinh chuyện ngoài ý muốn."

      Bùi Nguyên Ca gật đầu: "Triệu thống lĩnh làm tốt lắm, phải nên như thế. Nếu mọi chuyện bình ổn cần kinh động phụ thân tới nữa, ngươi mau phái người báo cho người chờ phụ nhân ngoài cung, cho biết chúng ta sao, ngày mai hồi phủ, bảo đừng kinh hách phụ thân."

      Triệu Cảnh chắp tay : "Dạ!"

      "Đúng rồi Triệu thống lĩnh, ngươi có biết Cửu điện hạ ở đâu ? Lúc trước bị tập kích, ta quá mức kinh hoảng nên chưa kịp cảm tạ ân cứu mạng của Cửu điện hạ, vừa rồi trong điện lại chính , ta tiện xen miệng. Muốn nhân lúc này bái tạ Cửu điện hạ, biết Triệu thống lĩnh có thể dẫn ta được ?" Bùi Nguyên Ca hỏi ý kiến của . Do Nhan Chiêu Bạch cầu tình, thế phải làm nhưng đêm hôm khuya khoắc, nếu nàng mình tới sân của Vũ Hoằng Mặc bị người nhìn thấy khó tránh khỏi có lời đàm tiếu, nhưng nếu Triệu thống lĩnh hộ tống, nha hoàn cùng, lấy lí do cảm tạ đó là quang minh chính lại.

      Triệu thống lĩnh gật đầu: "Ty chức nghe Cửu điện hạ ngủ ở Bắc viện, rất hẻo lánh u."

      "Vậy là tốt rồi, trước tiên Triệu thống lĩnh phái người đến Bắc viện thông báo tiếng, hỏi Cửu điện hạ có tiện gặp ta ?" Bùi Nguyên Ca làm tất cả theo lễ nghi quy củ, tránh lời ong tiếng ve.

      Bắc viện.

      "Bùi Nguyên Ca nàng muốn tới bái tạ ta?" Vũ Hoằng Mặc nhướn mày, chẳng lẽ nha đầu kia lương tâm bộc phát nhớ đến muốn cảm kích ? Lạ nha! Bên trong nhất định có kỳ quái, tám phần có liên quan tới tên Nhan Chiêu Bạch! bĩu môi khinh thường, sau đó tự giác mà cong lên, ánh mắt lóe sáng: "Ngươi cho người vừa tới, bảo Bùi Nguyên Ca cứ việc đến, ta xin đợi."

      "Vâng!"

      Chờ sau khi Hàn Lân rời , Vũ Hoằng Mặc đứng dậy bước xuống giường, tới lui phòng trong, bỗng nhiên...

      Sau khi nhận được báo lại, Bùi Nguyên Ca sai người tìm Tử Uyển và Mộc Tê, Triệu Cảnh mang theo ba hộ vệ cùng tới Bắc viện. Đạp sương trắng đầy đất, tới cửa Bắc viện thấy ám vệ canh ở cửa, sau khi Bùi Nguyên Ca tiến vào, bỗng nhiên đưa tay ngăn những người còn lại, cung kính : " xin lỗi, Cửu điện hạ có lệnh, chỉ mời mình Bùi tứ tiểu thư vào, mời chư vị chờ ở đây."

      "Nhưng..." Tử Uyển lập tức lên tiếng, yên lòng.

      Bùi Nguyên Ca suy nghĩ, có đám người Tử Uyển cũng tốt, như vậy chờ lát nữa đàm phán cũng lo bị các nàng nghe được rồi hỏi đông hỏi tây. Nếu người cẩn thận tiết lộ tin tức, chỉ sợ tình cảnh của Nhan công tử và Minh Nguyệt càng trở nên nguy hiểm. "Nếu như vậy, Tử Uyển, Mộc Tê, Triệu thống lĩnh và ba vị hộ vệ, làm phiền các chờ ta bên ngoài lát, ta vào cảm ơn Cửu điện hạ."

      Ám vệ khom người : "Cửu điện hạ ở nhà giữa chờ Tứ tiểu thư."

      "Đa tạ báo." Bùi Nguyên Ca mỉm cười, gật đầu đáp lại.

      Ám vệ khỏi ngẩn ra, rất nhiều tìm đến Cửu điện hạ, nhưng hoặc nịnh nọt lấy lòng hoặc rụt rè sợ hãi. Đối với ám vệ bọn họ, phải khinh thường cũng là ban thưởng lấy lòng, muốn hiểu thêm nhiều chuyện của Cửu điện hạ từ chỗ bọn họ. Vị Bùi tứ tiểu thư này rất tự nhiên hào phóng, đối đãi với bọn họ cũng ôn hòa có lễ, nịnh nọt cũng khoe khoang, khí độ này hiếm có.

      Vào sân, cửa viện liền bị ám vệ đóng lại.

      Nghĩ đến mình phải đối mặt với vị Cửu điện hạ vui giận khó đoán kia, Bùi Nguyên Ca khỏi có chút lo lắng. Nàng hít sâu hơi, vào sảnh chính, giọng ôn tồn: "Tiểu nữ Bùi Nguyên Ca tới bái tạ Cửu điện hạ. biết tiểu nữ có vào ?"

      Trong phòng yên tĩnh tiếng động.

      Bùi Nguyên Ca có chút nghi hoặc thò đầu vào nhìn, vị Cửu điện hạ này lại trêu chọc nàng đó chứ?

      "Ta ở chỗ này!" giọng bất đắc dĩ từ đỉnh đầu truyền đến, ngay sau đó, dung nhan tuyệt mỹ của Vũ Hoằng Mặc bị nhật nguyệt chiếu vào ra mái , dưới ánh trăng xán nhiên rực rỡ: "Bùi Nguyên Ca, ta tin ngươi đến cám tạ ta, có phải liên quan tới việc Nhan Chiêu Bạch lưu ngươi lại chuyện hay ? Để ta đoán xem nào, muốn ngươi tới cầu tình, bảo ta buông tha và Nhan Minh Nguyệt. Đương nhiên nhất định đưa ra điều kiện tốt, tỷ như có lợi cho ta, sau đó chính là uy hiếp, nếu ta cố tình dồn ép cá chết lưới rách, đúng ?"

      "..." Chuyện còn chưa bắt đầu , bị nghiệt này đoán trúng hết!

      Thông minh như Bùi Nguyên Ca nhất thời cũng giật mình , biết nên tiếp thế nào, càng biết có cần mở miệng nữa hay .

      Nhìn bộ dáng ngây ngốc của nàng, Vũ Hoằng Mặc cười sáng lạn, vươn tay về phía nàng: "Lên đây!" Thấy nàng do dự giống như biết nên làm gì, sắc mặt trầm xuống: "Nếu ngươi muốn lên, bây giờ có thể trở về. Muốn với ta chuyện Nhan phu phải ngoan ngoãn nghe ta , nắm lấy tay ta lên đây ngồi, bằng tất cả cần bàn nữa!"

      Dường như cảm thấy như vậy có chút hợp quy củ, nhưng nghĩ đến Nhan Minh Nguyệt, nghĩ đến vẻ mặt lo lắng của Nhan Chiêu Bạch, biết tại sao trong lòng Bùi Nguyên Ca lại đông, nàng kiễng mũi chân, vươn tay về phía Vũ Hoằng Mặc.

      Bởi vì duỗi thẳng, ống tay áo trơn bóng rộng thùng thình tuột xuống, lộ ra cánh tay trắng muốt như ngọc, da thịt nõn nà dưới ánh trăng như sáng lên. Vũ Hoằng Mặc nhìn cánh tay kia, ngón tay nhắn như cây hành, trong lòng bỗng nhiên ngừng lại, cúi người xuống từ từ chạm vào bàn tay trơn mịn mềm mại của nàng, nắm trong tay, mềm nhẵn nõn nà như có xương, làm cho người ta hận thể nắm mãi, vĩnh viễn muốn buông ra.

      "Cửu điện hạ, ngươi kéo ta lên !"

      Nắm bàn tay bé non mềm của nàng, nhìn đôi mắt trắng đen ràng, dưới ánh trăng, dung nhan thanh lệ thoát tục của nàng càng thêm ràng, ánh trăng nhàn nhạt chiếu người nàng tự như bao quanh tầng hào quang, ngụy trang mềm mại nhu thuận, cũng xù mũi nhọn, mông lung, phiêu dật, như tiên như ảo. Vũ Hoằng Mặc cảm thấy lòng mình như bị thứ gì đó đụng mạnh, trong lòng vốn tốn tại tâm tư trêu ghẹo bỗng chốc tan thành mây khói, chỉ còn lại mềm mại ôn hòa.

      hơi bối rối quay mặt chỗ khác, tay dùng thêm chút lực kéo nàng lên.

      Nhận ra mặt nóng lên, biết tại sao cảm thấy được tự nhiên, Vũ Hoằng Mặc quay đầu nhìn Bùi Nguyên Ca, tự ý nằm xuống nóc nhà, trong lòng ngừng cuồn cuộn . Lúc vừa kéo nàng, cảm giác nàng như sợi lông chim, kéo lên bỗng, chưa dùng chút sức lực lực nào... lúc miên man suy nghĩ, bỗng nhiên bên người truyền đến tiếng hô cùng với tiếng mái ngói rớt xuống.

      Vũ Hoằng Mặc hoảng sợ, cho rằng Bùi Nguyên Ca trượt chân ngã xuống, bỗng nhiên ngồi bật dậy, chỉ cảm thấy hai vai căng thẳng như bị người nắm chặt.

      "Sao vậy?"

      "Nóc nhà này trơn quá, ta đứng vững !" Nóc nhà các phòng ở Bạch Y am cũng giống đại bộ phận nóc nhà ở Đại Hạ vương triều, hình chữ bát (八), mặc dù độ cong lớn nhưng cũng bằng phẳng. Sau khi Bùi Nguyên Ca bị kéo lên, kinh hồn bạt vía đứng thẳng , muốn từ từ tới chỗ nóc, nơi đó có chút phẳng, khiến nàng có cảm giác an toàn. Kết quả chưa được mấy bước, bỗng nhiên dưới chân dẵm phải rêu xanh như sắp trượt chân ngã xuống xuống, sợ tới mực mặt mày xanh mét, kinh hô thành tiếng.

      Đúng lúc Vũ Hoằng Mặc ngồi dậy, nàng cũng bất chấp tất cả, thuận tay nắm bờ vai của nên mới ngừng bị tuột.

      là nắm bờ vai cũng đúng, chính xác là nửa người của nàng dường như đều đặt lưng Vũ Hoằng Mặc, đặt toàn bộ sức nặng lên đó để tránh bị tuột xuống. lúc kinh sợ, Bùi Nguyên Ca nào có tâm trạng để ý tư thế đầy ái muội như thế, vẫn giấu đầu sau lưng , dám nhìn xuống dưới, nàng cảm thấy càng nhìn càng choáng váng. Vũ Hoằng Mặc, tên hỗn đản này, nhất định là cố ý!

      Cố ý chọn chỗ như vậy, cố ý để nàng lên, cố ý dọa nàng!
      Last edited by a moderator: 23/11/15

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      73.2)

      Bởi Bùi Nguyên Ca sợ hãi nên nhận ra, nhưng Vũ Hoằng Mặc lại cảm nhận ràng có thân thể thiếu nữ mềm mại tựa lưng mình, hương thơm thoang thoảng quanh quẩn chóp mũi, hương ngào ngạt của nhiều loài hoa, khác hẳn với bất kỳ mùi huân hương nào từng ngửi qua, dễ chịu hơn rất nhiều. Xâm nhập vào mũi, cảm thấy hơi ngứa ngứa như có lông vũ chạm phải, khiến tâm Vũ Hoằng Mặc hoảng loạn, bất giác nắm lấy eo nàng, tay vỗ lên vai, dịu dàng an ủi: "Được rồi được rồi, sao cả. Đừng lo, có ta ở đây để nàng bị ngã xuống đâu!"

      ở đây, nàng mới càng dễ bị ngã có! Bùi Nguyên Ca oán thầm trong lòng.

      Nhưng nàng dám ra miệng. Nếu , dựa vào tính tình ác liệt của Vũ Hoằng Mặc, nhất định buông tay để nàng rơi xuống, còn mình đứng bên cười nhạo.

      Nhận thấy nàng vẫn hơi run, Vũ Hoằng Mặc cảm giác đáy lòng mềm , thấp giọng : "Được rồi, là ta tốt. Ta quen ở chỗ cao, lại quên nàng biết võ công, ta đỡ nàng đến chỗ nóc nhà kia ngồi được ?" Trong lòng tự thấy bản thân kỳ quái, trước kia nhìn bộ dáng sợ hãi của nữ từ, chỉ đứng bên cười xem náo nhiệt. Bây giờ biết uống lộn thuốc gì, lại ở bên an ủi Bùi Nguyên Ca?

      Nàng là mèo chỉ thích giương nanh múa vuốt, lúc nào phòng bị bị nàng cắn cho phát.

      Nhưng mà... quên , mèo chính là mèo , luôn giương nanh múa vuốt cũng mệt, cũng có lúc nhu thuận mềm mại giống như bây giờ. Mà như vậy cũng coi là kỳ quái? Nhìn mèo con giương nanh múa vuốt, cả người dựng hết lông, lại muốn sửa trị nó. Nhưng có đôi khi nhìn con mèo của Liễu quý phi ngoan ngoãn, bộ lông mịn đáng , cũng đưa tay chạm vào lông nó, vuốt ve vài cái, ôm nó ra ngoài phơi nắng, trong lòng cũng cảm thấy rất mềm mại.

      Bây giờ Bùi Nguyên Ca cũng giống con mèo tròn tròn lông mềm đáng .

      Cho nên vỗ nàng hai cái, an ủi nàng vài câu, cũng rất bình thường?

      Nóc nhà dốc đứng rất khó khăn với Bùi Nguyên Ca, nhưng với Vũ Hoằng Mặc lại rất đơn giản, chỉ như giẫm đất bằng. tay ôm trọn eo nàng, tay cầm tay nàng, Vũ Hoằng Mặc dẫn Bùi Nguyên Ca lên chỗ nóc nhà, nơi này nóc bằng rỗng rãi, ngồi phía khá an toàn: "Được rồi, ngồi ở đây bị tuột xuống. Nguyên Ca đừng sợ, sao đâu!"

      Cuối cùng cũng chạm được đến chỗ vững chắc, lúc này Bùi Nguyên Ca mới thở phào nhõm.

      Nàng có bí mật , ngay cả kiếp trước Chương Vân cũng biết, đó chính là sợ độ cao. Mỗi lần đến chỗ cao, chỉ nhìn cảnh vật xung quanh sao, nhưng cứ nhìn xuống dưới, nhận ra mình rời khỏi mặt đất cảm thấy hoa mắt chóng mặt, cảm giác mình có thể ngã xuống bất cứ lúc nào. Tên hỗn đãn Vũ Hoằng Mặc này nhất định cố ý, biết nàng sợ độ cao nên cố ý bảo nàng lên nóc nhà để dọa nàng!

      Sau khi ngồi xuống an ổn, Bùi Nguyên Ca mới phát tư thế của mình và Vũ Hoằng Mặc hợp quy củ, vội vàng thoát ra làm bộ như sửa sang lại tóc mai, : "Đa tạ Cửu điện hạ ra tay cứu giúp!" Nam nhân hẹp hòi, lúc trước ở trong rừng cố ý trêu nàng tức giận, để nàng cảm tạ, vẫn nhớ kỹ, còn làm khó dễ đại diện. Nếu lúc này nàng cảm ơn, quỷ biết mang thù tới khi nào?

      Nhưng lần này, Vũ Hoằng Mặc lại có tâm tư để ý tới cái đó.

      Bởi cảm thấy bản thân như sinh bệnh, mặt mũi nóng lên, lòng bàn chân bẫng như chạm đất, giống hệt lần phát sốt trước đây. Dựa vào võ công của , đừng nóc nhà này mà chỉ giẫm lên cành cây cũng vững chắc sao, chứ đừng sinh bệnh. Từ lúc bắt đầu tập võ đến nay chưa từng bị bệnh. Vũ Hoằng Mặc suy nghĩ nửa ngày, cảm thấy có chút lo lắng, đưa tay đặt lên trán Bùi Nguyên Ca thử độ ấm, sau đó lại tự sờ trán mình.

      Thấy như vậy, Bùi Nguyên Ca hỏi: "Ngươi làm sao vậy?"

      "Ta cảm thấy mình như bị bệnh, trán hơi nóng." Vũ Hoằng Mặc quay đầu, chắc chắn.

      Sinh bệnh? Vị Cửu điện hạ này vì ở cùng nàng mà sinh bệnh đó chứ? Nếu đúng như vậy, dựa vào tính hẹp hòi thù dài, thích giận cá chém thớt của , chỉ sợ gán món nợ này lên người nàng! Nhìn sắc mặt có chút ửng hồng, ánh mắt mơ màng, Bùi Nguyên Ca cũng thấy lo lắng. Nàng đưa tay sờ trán , rồi lại so với chính mình, gật đầu : "Hơi nóng , sắc mặt của ngươi cũng tốt, có thể bị bệnh rồi."

      "Đúng ? Ngươi cũng cảm thấy ta bị bệnh đúng ?" Vũ Hoằng Mặc tìm nhận thức tương đồng.

      Bùi Nguyên Ca lại gật đầu: "Đêm muộn chắc trúng gió nên bị cảm lạnh."

      "Cảm lạnh chỉ là chuyện , lúc là sao." Vũ Hoằng Mặc phất tay khoái đạt ( để tâm), muốn để Bùi Nguyên Ca cho rằng yếu đuối dễ sinh bệnh. Thử vận nội công nhưng hề có tác dụng, gió đêm lạnh thổi vào mặt, lành lạnh vô cùng thoải mái. Vừa rồi khi bàn tay bé của Bùi Nguyên Ca thử độ ấm trán , mát lạnh, mềm mại, cũng rất dễ chịu.

      Hơn nữa, hình như thích cảm giác được nàng quan tâm... Đúng, quả nhiên mèo mềm mại nhu thuận vẫn là đáng nhất! Ý niệm trong đầu Vũ Hoằng Mặc rối loạn, lại dám nhìn thẳng mặt Bùi Nguyên Ca, thể làm gì khác là ngửa đầu nhìn nửa vầng trăng sáng trời, giả bộ ngắm trăng. Đột nhiên giật mình, tình hồn lại, quay đầu nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, ánh mắt bất thiện.

      Bùi Nguyên Ca dám nhìn xuống dưới, cũng chỉ có thể ngửa đầu nhìn trăng sáng trời, bỗng nhiên cảm nhận được ánh mắt tức giận quen thuộc, trong lòng thầm thở dài. Nàng quay đầu nhìn, quả nhiên đón nhận đôi mắt tối tăm mang theo ngọn lửa của Vũ Hoằng Mặc. Vị tổ tông này hiếm lắm mới yên tĩnh được lát trêu cợt nàng, làm khó nàng, nhưng mới được lúc lại xảy ra chuyện gì rồi đây?

      "Cửu điện hạ sao vậy?"

      Thấy ánh mắt của nàng chút khác thường, trong lòng Vũ Hoằng Mặc cảm thấy hơi rầu rĩ, chỉ nhìn nàng chằm chằm lời nào.

      Bùi Nguyên Ca đau đầu day day huyệt thái dương, Cửu điện hạ, Cửu tổ tông, rốt cuộc ngươi lại làm sao vậy? Tính khí này đến là đến, có thể báo trước tiếng được ?

      Thấy nàng vẫn nhận ra được, Vũ Hoằng Mặc bất đắc dĩ nhắc nhở: "Bùi Nguyên Ca, ngươi cảm thấy lúc này ta có gì khác sao?” (Be: chắc chớt với cha nội này mất :v)

      Khác?

      Bùi Nguyên Ca nhíu mắt lại, đánh giá . Vẫn là cặp mắt sâu thẳm con ngươi hơi dao động, vẫn là dung mạo nghiệt khiến nữ tử phải ghen tỵ, còn nữa, cũng vẫn là tính khí vui giận thất thường, tổ tông cổ quái khó dò! Có điều, hình như chẳng có chỗ nào khác... Bùi Nguyên Ca cẩn thận suy ngẫm, bỗng nhiên : "A, ta biết rồi. Vừa rồi mặt Cửu điện hạ đỏ như vậy, có phải bệnh nặng thêm rồi ?"

      Vũ Hoằng Mặc chưa kịp hưng phấn, nghe xong lời của nàng lại thất vọng, sờ sờ trán : "Vậy ư? Hình như nóng như vậy, cũng như vậy . . . . đúng, ta cái đó." hướng dẫn từng bước: "Ngoại trừ cái đó? Chẳng lẽ ngươi phát ta có chỗ nào khác sao?"

      Khác... Bùi Nguyên Ca nhíu mày suy nghĩ, ánh mắt hơi chuyển động, đột nhiên mở to hai mắt: "Cửu điện hạ, ngươi..." diê.xndanle^quy!d()n

      "Sao?" Vũ Hoằng Mặc cười hỏi, rốt cục phát rồi sao, nha đầu trì độn!

      "Ngươi đổi xiêm y và cách ăn mặc!" Bùi Nguyên Ca , chẳng trách sau khi bước vào, đầu tiên nhìn Vũ Hoằng Mặc cảm thấy có gì khác khác, có điều lúc ấy nhớ đến chuyện của Nhan Chiêu Bạch và Minh Nguyệt, sau lên nóc nhà lại phập phồng lo sợ nên bây giờ mới phát . Bây giờ Vũ Hoằng Mặc mặc y phục đỏ thẫm lúc trước, mà là thân bào gấm màu trắng thêu bàn long mây cuộn, bên hông thắt đai ngọc, mái tóc đen nhánh tùy tiện buộc bằng đoạn đỏ mà dùng ngọc quan gắn châu bát bảo cố định, thoạt nhìn ôn nhã thanh quý.

      Y phục đỏ rực như lửa tạo cảm giác nồng nhiệt, mị câu hồn dụ phách, dụ người chìm đắm.

      Còn trang phục sắc trắng này lại rút cuồng ngạo phóng túng của , làm nổi bật dung nhan tuyệt mỹ, phát ra quý khí hoàng gia từ trong xương cốt, ôn nhã khác thường, ngay cả nét mị giương mặt cũng phai nhạt , càng lộ ra khí độ tôn quý, lỗi lạc bất phàm. Dưới ánh trăng, trang phục trắng được bao phủ ánh sáng nhàn nhạt, khiến quanh thân mang cảm giác hư ảo, có lẽ mông lung đó làm người ta có ảo giác rất ôn nhu, nhất thời kéo gần khoảng cách ít.

      "Thế nào?" Nhìn vẻ mặt của Bùi Nguyên Ca, Vũ Hoằng Mặc đắc ý xoay người: "Ta mặc xiêm y này nhìn được ?" (Be: hóa ra là khoe áo mới :)))))

      Bùi Nguyên Ca trả lời thành : "Rất đẹp."

      Đừng xiêm y cẩm tú đẹp đẽ quý giá như vậy, dựa vào dung mạo và khí chất của Vũ Hoằng Mặc, cho dù mặc vải rách cũng vẫn đẹp.

      "So với vị Phó ca ca kia của người thế nào? Ta nhớ cũng có xiêm y ngọc sắc, theo khá giống bộ này của ra. Thế nào? mặc đẹp hơn hay ta mặc đẹp hơn?" Vũ Hoằng Mặc nhớ rất , ngày đó thọ yến, Phó Quân Thịnh ăn mặc rất giống như thế này.

      "Đương nhiên Cửu điện hạ mặc đẹp hơn." Bùi Nguyên Ca chút do dự .

      Nghe được đáp án muốn nghe, Vũ Hoằng Mặc gật đầu hài lòng, uổng công cố ý đặt người ta làm y phục này, còn cố ý mặc nó. rồi, Phó Quân Thịnh kia có mặc đẹp thế nào, chẳng lẽ có thể dễ nhìn hơn ? Cho dù Bùi phủ và Thọ Xương Bá phủ qua lại giao hảo, Bùi Nguyên Ca gọi tiếng "Phó ca ca", nhưng nàng cũng phải thừa nhận, cùng y phục giống nhau nhưng mặc vẫn đẹp nhất.

      Vừa rồi ánh mắt Vũ Hoằng Mặc còn khó chịu, bây giờ lại cao hứng ngồi xuống, mặt mang theo ý cười, ngẩng đầu nhìn ánh trăng, Bùi Nguyên Ca có chút ngây ngốc.

      Hóa ra vừa rồi vị Cửu điện hạ tôn quý, Cửu tổ tông này đột nhiên biến sắc, chính bởi vì nàng chú ý thay đổi ăn mặc, khen vài câu nên mới thay đổi như vậy sao? Nàng mặc đẹp hơn Phó ca ca, trời lập tức kéo mây ? Xem ra đúng là như vậy... Bùi Nguyên Ca dở khóc dở cười, phải quá ngây thơ đó chứ?

      Cũng phải nữ tử, chú ý ăn mặc như vậy làm gì?

      Nhưng mà ngẫm lại cũng thấy bình thường. Vị Cửu điện hạ này có dung mạo xuất sắc, ngay cả nữ tử cũng sánh kịp, cũng khó trách coi trọng ăn mặc hơn người thường. Thấy tâm trạng của lúc này tệ, Bùi Nguyên Ca do dự, thử thăm dò: "Cửu điện hạ, trăng rất đẹp có phải ? Đáng tiếc càng là đồ đẹp tốt càng dễ tan, bây giờ trăng lưỡi liềm, nó càng ngày càng yếu rồi biến mất."

      Nàng xong, khẽ thở dài.

      Lúc này tâm trạng Vũ Hoằng Mặc rất tốt, quay đầu nhìn nàng, cười : "Vậy sao? Tháng sau nó lại xuất , nếu ngươi thích, chúng ta lại cùng nhau ngắm trăng!" rất tự nhiên, nhận ra có gì thích hợp.

      "Trăng trời khuyết rồi lại tròn, tan rồi lại . Đáng tiếc, Minh Nguyệt nhân gian phải vậy, khi hương tiêu ngọc vẫn thể sống lại." Bùi Nguyên Ca để ý giọng dị thường, thấp giọng thở dài, quay sang Vũ Hoằng Mặc, sắc mặt nghiêm túc: "Cửu điện hạ, ngài và Ngũ điện hạ tranh đấu, ta dám xen vào, nhưng bất luận gió tanh mưa máu thế nào đều là chuyện của nam nhân các ngươi, thân thể Minh Nguyệt yếu đuối, người lại đơn thuần, nhúng tay vào chuyện làm ăn. Nàng ấy hoàn toàn liên quan tới tranh đấu của các ngươi, Cửu điện hạ, ngài có thể buông tha cho nàng ấy ?"

      Thấy nàng cầu tình cho Nhan Minh Nguyệt, Vũ Hoằng Mặc cảm thấy mình nên tức giận, nhưng tâm trạng giờ rất tốt, dĩ nhiên tức giận, mặt vẫn mang theo ý cười: "Nếu ngươi muốn tốt cho Nhan Minh Nguyệt phải đến cầu ta, mà nên khuyên nhủ Nhan Chiêu Bạch, bảo nghĩ biện pháp thoát ly Ngũ hoàng huynh của ta. Bằng , dựa vào tính tình tham lam của Ngũ hoàng huynh, tuyệt đối thỏa mãn với bốn thành, ép sát từng bước. khi Nhan Chiêu Bạch thể thỏa mãn , khi đó Nhan Minh Nguyệt đặt mình trong hiểm cảnh. Chuyện đêm nay ngươi cũng nhìn thấy, Ngũ hoàng huynh làm việc kiêng kị, hơn nữa Nhan Minh Nguyệt chỉ là muội muội thương nhân."

      "Nhan công tử cũng hiểu được điều này, trở về với Ngũ điện hạ, chỉ hy vọng Cửu điện hạ đừng nhằm vào Minh Nguyệt, cho chút thời gian, nếu có điều kiện gì đều có thể từ từ chuyện, chỉ cần làm hại đến Minh Nguyệt. Đây là lời Nhan công tử nhờ ta chuyển cáo tới Cửu điện hạ, trừ điều đó ra, ta cũng hy vọng Cửu điện hạ làm hại tới Minh Nguyệt." Bùi Nguyên Ca suy ngẫm, chợt cả gan : "Mặc dù Cửu điện hạ từng trêu ghẹo ta vài lần, đúng là ta rất tức giận, nhưng tức giận vui đùa chọc ghẹo thế nào nữa, ảnh hưởng toàn cục. Ta vẫn cảm thấy, tuy rằng tính khí Cửu điện hạ hơi cổ quái, nhưng là người có chừng mực, ta hy vọng thấy ngài vì tranh đấu với Ngũ điện hạ, mà thươn tổn đến ốm yếu vô tội như Minh Nguyệt, ta hy vọng Cửu điện hạ là người như vậy."

      Nàng lẳng lặng nhìn Vũ Hoằng Mặc, ánh mắt ngập tràn thành khẩn và hy vọng.

      Tính tình vị Cửu điện hạ này khó dò, bởi vì khó nắm bắt cho nên rất khó ứng phó. chưa chắc cao hứng, láo cũng dễ dàng bị nhìn thấu. tức giận, làm việc câu nệ lẽ thường, rất khó giải quyết. Nhưng chuyện khoe khoang ăn mặc vừa rồi lại khiến nàng chấn động, ra phải vị Cửu điện hạ này thích nghe lời hay, chẳng qua phải xem kỹ xảo chuyện, hoặc chuyện bình thường hoặc phải uyển chuyển lấy lòng, để cảm thấy ngươi , nhưng lời vô tình lộ ý tán dương chứ phải cố ý xu nịnh.

      Vũ Hoằng Mặc nhìn chằm chằm nàng, mặc dù ý cười mặt biến mất nhưng dường như hề tức giận, mà giống như cân nhắc, hiển nhiên suy ngẫm những lời nàng .

      Xem ra, ý tưởng này của nàng đúng rồi, đối với vị Cửu điện hạ này, vẫn nên lấy nhu thắng cương, tuyệt đối thể cứng đối cứng.

      Nhìn đôi mắt trong trẻo như nước kia, lộ ra ánh mắt cầu khẩn, vốn nghĩ rằng nàng đến cầu tình cho Nhan Chiêu Bạch, Nhan Minh Nguyệt, còn tức giận, rất muốn trừng trị nàng phen, nhưng mà... Vũ Hoằng Mặc thở dài, cười tươi: "Quên , đêm nay tâm trạng bản điện hạ tốt, ngươi trở về với Nhan Chiêu Bạch, nể mặt mũi của ngươi, ta xuống tay với Nhan Minh Nguyệt."

      Mặc dù phải người tốt, nhưng cũng muốn Bùi Nguyên Ca nghĩ quá xấu.

      Nếu nàng coi là kẻ xấu tội ác tày trời, vừa thấy lộ mặt khinh bỉ cũng trợn trừng mắt nhìn lại, có vẻ tốt lắm. Dù sao chỉ là Nhan Minh Nguyệt mà thôi, vốn có chủ ý người nàng ta, chẳng qua... Liếc mắt nhìn Bùi Nguyên Ca vui mừng, chẳng qua bị mèo con nào đó giương nanh múa vuốt chọc giận quá mức, cần người giải tỏa, cho nên đại điện mới chĩa mũi rìu vào Vũ Hoằng Triết và Nhan Chiêu Bạch như vậy.

      Có điều, kết quả cũng tệ.

      Nếu chỉ nhằm vào Nhan Chiêu Bạch, Nhan Chiêu Bạch cũng cầu mèo đến cầu tình, mèo cũng bày bộ dáng đáng như vậy. Được... Vũ Hoằng Mặc bắt đầu cân nhắc, về sau có nên thường xuyên nhằm vào người bên cạnh mèo , sau đó để mèo đến tìm nhờ cây? Cảm giác….chơi rất thú vị.

      "Bùi Nguyên Ca, ngươi có biết nếu ta đáp ứng thỉnh cầu này của ngươi, ta tổn thất bao nhiêu ?" Vũ Hoằng Mặc bỗng nhiên quay đầu, trong mắt lóe lên ánh sáng.

      "Nhan công tử , nếu Cửu điện hạ có điều kiện, có thể đề suất, từ từ thương nghị." Bùi Nguyên Ca bình tĩnh phân tích: "Nhan công tử rất thương muội muội Minh Nguyệt, nếu Minh Nguyệt vì mà xảy ra bất trắc, cũng sống mình. Tổn thương tới Minh Nguyệt, cuối cùng rơi vào kết cục ngọc nát đá tan. Ngược lại, nếu Cửu điện hạ chịu bỏ qua cho Minh Nguyệt, Nhan công tử cũng đáp ta tương ứng, cứ như vậy, đối phương đều có lợi, phải sao?"

      " !" Vũ Hoằng Mặc lắc ngón trỏ, cười : "Nguyên Ca ngươi như vậy là sai rồi, Nhan Chiêu Bạch là túi tiền của Ngũ hoàng huynh, liên quan tới ta. Nếu chết cũng ảnh hưởng đến ta, Ngũ hoàng huynh mất nguồn kinh tế trụ cột này, thủ hạ của có tài buôn bán, như trứng chọi đá, điều này đối ta rất có lợi. Nhưng vì ngươi, ta vứt cục diện có lợi cho mình, ngươi xem ngươi phải cảm tạ ta thế nào?"

      Theo như phân tích, nếu Nhan Chiêu Bạch chết , còn có lợi cho Vũ Hoằng Mặc.

      Bùi Nguyên Ca á khẩu trả lời được, chỉ có thể : " như vậy, là ta nợ ân tình của Cửu điện hạ. Xin hỏi Cửu điện hạ, ta nên tạ ơn ngươi thế nào?"

      "Cái đó … bây giờ ta trước, dù sao ngươi phải nhớ kỹ, ngươi nợ ta cái ân huệ, chờ tích lũy đủ rồi, chừng ngày nào đó ta đòi ngươi cả vốn lẫn lời!" Tâm trạng Vũ Hoằng Mặc rất tốt, đứng dậy duỗi người, hít sâu ngụm khí núi rừng trong lành mát mẻ, cảm thấy cả người sảng khoái: "Được rồi, đêm khuya, quấy nhiễu ngươi được ngủ, mau về nghỉ ngơi ."

      Đột nhiên ánh mắt đông lại, nhìn chằm chằm nơi xa, lẩm bẩm: "Quái lạ, đêm hôm khuya khoắc, tại sao nàng ta lại tới nơi này?"
      Last edited by a moderator: 23/11/15

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 74. Chương di nương vọng tưởng xoay người

      Edit: Beyours

      "Là người ngươi quen sao?" Bùi Nguyên Ca hỏi dè dặt, nàng nhìn theo ánh mắt , dưới ánh trăng mông lung thấy bóng dáng màu đen về phía Bạch Y am, phân biệt nam hay nữ, may mà Vũ Hoằng Mặc vẫn nhận ra người đó là ai.

      Vũ Hoằng Mặc gật đầu, thuận miệng : "Ừ, hình như là cung nữ Hồng Miên bên cạnh Liễu quý phi." Vẻ mặt đông lại nhìn về phía xa.

      Liễu quý phi? Bùi Nguyên Ca hơi nhíu mày, phải Vũ Hoằng Mặc nên gọi là mẫu phi sao? Sao lại... Trong lòng nàng chấn động, mơ hồ đoán được chút gì đó, nhưng bí mật chốn cung đình này, biết càng nhiều càng nguy hiểm. Bởi vậy nàng dám biểu ra ngoài, giống như chưa phát , : "Hóa ra là cung nữ bên cạnh Liễu quý phi? Có hơi kỳ quái, cho dù Quý phi nương nương muốn dâng hương, cũng nên đến những nơi như Đại tướng quốc tự, Tiểu tướng quốc tự, Hộ quốc tự chứ, vừa khí phái lại linh nghiệm, sao đêm khuya lại đến nơi như Bạch Y am này được?"

      Vũ Hoằng Mặc phát được mình lỡ, gật gật đầu: "Đúng vậy."

      Thấy Hồng Miên vào Bạch Y am, tới phòng ngủ của am chủ Thủy Nguyệt đại sư, Vũ Hoằng Mặc chợt lên tiếng: "Bùi Nguyên Ca, có muốn xem bên trong có gì lạ ?" hỏi xong, cũng đợi nàng đồng ý, liền ôm chặt hông tinh tế của nàng, hai chân điểm tựa như đại bàng giương cánh, bay vọt lên lặng yên tiếng động, lên xuống vài cái tới phòng ngủ của Thủy Nguyệt đại sư, thân ở chỗ tối tăm, lặng lẽ nghe động tĩnh trong phòng.

      Bùi Nguyên Ca bất chợt bị bay lên, nhất thời kinh hãi suýt kêu ra tiếng, cũng may kịp thời chặn được.

      Tiếng gió thổi vù vù bên tai, nàng nhắm chặt hai mắt, dám nhìn xuống dưới, tự giác ôm chặt Vũ Hoằng Mặc, cho đến khi chân chạm xuống đất mới yên tâm. Nàng ngừng thở, nghe trong phòng truyền đến tiếng : "Thủy Nguyệt đại sư, đêm nay phu nhân nhà ta có chuyện quan trọng, thể phân thân, cho nên phái nô tỳ đến chùa cầu phúc thay ngài. Đây là tiền nhang đèn năm nay, hy vọng tiểu chủ nhân nhà ta có thể bình an vô ."

      Giọng trong trẻo, chỉ là mang theo chút lo lắng và cầu nguyện, hẳn là Hồng Miên.

      "Nam vô Quan thế bồ tát, năm nào Tôn phu nhân cũng tới tệ am cầu phúc, hôm nay lại tới, bần ni vốn nghi hoặc, hóa ra là có chuyện làm chậm trễ." Tiếng tụng Phật của Thủy Nguyệt đại sư truyền đến: "TÔn phu nhân thành tâm như thế, vậy công tử quý phủ nhất định có thể gặp dữ hóa lành, mỗi ngày bần ni tụng kinh cầu phúc cho công tử quý phủ, phù hộ phúc thuận an khang."

      "Làm phiền đại sư! Vậy nô tỳ tới đại điện trước, cầu phúc suốt đêm cho tiểu chủ nhân nhà ta."

      "Bần ni cùng thí chủ."

      "Két" tiếng, tiếng động mở cửa vang lên, Vũ Hoằng Mặc biết dựa vào nhĩ lực của Hồng Miên và Thủy Nguyệt thể phát ra và Bùi Nguyên Ca núp ở chỗ tối, lực ôm eo Bùi Nguyên Ca mạnh thêm vài phần. Đợi tiếng bước chân của hai người xa dần, mới từ từ buông lỏng, sắc mặt ngưng trọng, ánh mắt nhíu lại giống như suy tư điều gì đó. Dưới ánh trăng, cảm giác áp bách vốn tản lại ngưng tụ lần nữa, còn bộ dáng nhõm sung sướng như vừa rồi.

      Hồng Miên là cung nữ bên người Liễu quý phi, vậy phu nhân trong lời nàng ta chắc chính là Liễu quý phi.

      Mà theo đó tiểu chủ nhân nàng ta ... Bùi Nguyên Ca làm bộ nhận thấy điều khác thường trong đó, hỏi , vẻ mặt khó hiểu: "Cửu điện hạ, mẫu phi của ngươi thành tâm cầu phúc cho ngươi như vậy, sao mặt ngươi lại giống như mấy vui vẻ? Chẳng lẽ là ngại Quý phi nương nương chọn am miếu tầm thường sao?"

      Vũ Hoằng Mặc nở nụ cười miễn cưỡng, gì.

      " thôi, ta đưa ngươi trở về!" lâu sau, Vũ Hoằng Mặc mới từ trong trầm tư lấy lại tinh thần, sâu trong đôi mắt là đơn và u tối khó có thể nhận ra. đưa Bùi Nguyên Ca trở lại Bắc viện, ràng hơi thất thần giống như có tâm . Ánh trăng chiếu gương mặt mỹ của , lên sáng bóng nhu hòa, nhưng hiểu sao lại càng thêm lạnh lẽo đơn, buồn tẻ.

      "Cửu điện hạ, ngài có khỏe ?" Bùi Nguyên Ca chợt hỏi.

      Vũ Hoằng Mặc lắc đầu, xoay người về phòng, đột nhiên nhớ tới gì đó xoay người nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, trịnh trọng : "Chuyện đêm nay Hồng Miên tới Bạch Y am và những lời ngươi vừa nghe được, được với ai, bất kỳ ai cũng được, biết ?"

      Bùi Nguyên Ca đáp: "Đa tạ cửu điện hạ chỉ điểm, ta nhớ kỹ."

      Ra khỏi Bắc viện, đám người Triệu Cảnh vẫn còn chờ nàng, bọn họ đều nghe tính tình vị Cửu điện hạ này khó chơi, lo Bùi Nguyên Ca ở bên trong chịu ủy khuất, giờ thấy nàng bình yên ra, vẻ mặt có gì khác thường, lúc này mới yên tâm. Bởi bóng đêm càng dày đặc,Tử Uyển trở về sương phòng chuyến lấy thêm áo chàng, bước tới phủ cho Bùi Nguyên Ca phủ thêm, buộc chắc dây, xong xuôi mới : "Tiểu thư, đêm khuya, sớm trở về sương phòng nghỉ ngơi thôi!"

      Bùi Nguyên Ca gật đầu.

      Đám người hộ tống nàng trở về phòng, Triệu Cảnh và hộ vệ ra ngoài canh giữ, Tử Uyển đuổi Mộc Tê ngủ, còn mình lưu lại gác đêm. Bùi Nguyên Ca nằm giường, nhớ lại chuyện vừa rồi, trong đầu nảy lên vô số điểm khả nghi. Nếu Liễu quý phi là vì Vũ Hoằng Mặc vẻ mặt Vũ Hoằng Mặc như vậy, chắc chắn vị tiểu chủ nhân đó là người khác; trước đó Vũ Hoằng Mặc đặt hết tâm tư lên người Hồng Miên, khi nhắc tới Liễu quý phi, thốt lên danh xưng "Liễu quý phi", mà phải "mẫu phi". Suy nghĩ chút, Vũ Hoằng Mặc có dung mạo tuyệt mỹ xuất sắc như vậy, có chỗ nào giống Liễu quý phi nàng từng gặp…

      Có lẽ, Vũ Hoằng Mặc phải cốt nhục thân sinh (ruột thịt) của Liễu quý phi?

      Trong lúc suy nghĩ cơn buồn ngủ ập tới, Bùi Nguyên Ca từ từ nhắm mắt lại, nặng nề vào giấc ngủ.

      Ngày hôm sau, lúc tỉnh lại gần buổi trưa, buổi sáng Mộc Tê thay chỗ Tử Uyển, lúc này thấy Bùi Nguyên Ca tỉnh lại, lập tức hầu hạ nàng rửa mặt chải đầu, vừa : "Hai vị điện hạ đều dậy từ sáng sớm, rằng có chuyện gấp nên trước. canh giờ trước, Nhan công tử và Nhan tiểu thư cũng đến cáo từ, nghe để an ủi các vị đại sư ở Bạch Y am, Nhan công tử quyên tặng ngàn lượng bạc. Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ phái người đến báo, Nhan công tử và Nhan tiểu thư đích thân đến, nghe tiểu thư vẫn nghỉ ngơi cũng muốn quấy nhiễu tiểu thư."

      Mặc dù thức dậy khá trễ, nhưng Bùi Nguyên Ca vẫn cảm giác buồn ngủ, nhìn vào gương đeo bông tai hình ngân lá khảm ngọc, : "Mẫu thân và ba vị tỷ tỷ đâu?"

      "Phu nhân dậy từ sáng, tối hôm qua ba vị tiểu thư bị kinh hách, cũng vừa thức dậy lâu. Phu nhân mọi người cần sốt ruột, cứ tĩnh dưỡng trước, dùng xong bữa trưa trong am bắt đầu hồi phủ." Mặc dù Mộc Tê vào phủ chưa lâu nhưng có tay nghề chải đầu tuyệt kỹ, vừa nhanh vừa đẹp, lanh lẹ chải cho Bùi Nguyên Ca lưu vân kế đơn giản. Dựa theo tâm trạng lúc này, nàng chỉ cài ngọc trâm, cắm mấy bông hoa lụa khéo léo tinh xảo, thoạt nhìn thanh nhã mộc mạc, sau đó thay xiêm y.

      Trang điểm xong xuôi, Bùi Nguyên Ca dẫn nàng tới phòng của Thư Tuyết Ngọc.

      Bước vào phòng thay ba tỷ muội Bùi Nguyên Hoa ngồi ở đó, Bùi Nguyên Ca hành lễ với Thư Tuyết Ngọc ở vị trí chủ tọa, xin lỗi: "Con đến thỉnh an muộn, mong mẫu thân thứ tội. Thoạt nhìn khí sắc của người tốt hơn nhiều, vết thương vai còn đau ạ?"

      Thư Tuyết Ngọc còn chưa trả lời, Bùi Nguyên Dung đầy mắt căm ghét: "Tứ muội muội là long bảo trong lòng phụ thân, mẫu thân nào dám trách tội ngươi tới trễ? Huống chi, tối qua tứ muội ở chung với Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ đến tận khuya, nên mới dậy trễ, đến trễ. Dựa vào mồm mép lanh lợi của ngươi, nếu dám trách tội ngươi, còn bị ngươi hai ba quyến rũ tội danh lên ngươi hai vị điện hạ sao?" Trong giọng tràn ngập ghen tị, hâm mộ với cáu giận.

      Mặc dù bị tập kích, nhưng hiếm khi được hai vị điện hạ tới cứu, đây là vinh quang cỡ nào chứ?

      Đáng lẽ ra bên Bùi phủ phải do Thư Tuyết Ngọc ra mặt, cùng thương nghị chuyện này với hai vị điện. Nhưng bà ta lại giả bộ bệnh, nhương cơ hội tốt như vậy cho tiện nha đầu Bùi Nguyên Ca này, hề nhắc nàng câu. Đáng hận nhất là, ngay cả Nhan Minh Nguyệt chả biết gì kia cũng có thể tham dự, còn tiểu thư như nàng có dịp thân cận với hai vị điện hạ, là tức chết được!

      ràng là Thư Tuyết Ngọc bất công, có chuyện tốt thiên vị Bùi Nguyên Ca, cũng ngẫm lại xem, nàng ta là nữ tử từng bị lui hôn, xứng đôi với hai vị điện hạ sao? Ngày ấy ở Gian Ninh trai, Ngũ điện hạ giao phó bức tranh thêu cho nàng, hiển nhiên là có ý với nàng, nhưng Thư Tuyết Ngọc cố ý chèn ép, cho nàng cơ hội tiếp cận Ngũ điện hạ. Nhưng mà hào quang của nàng, phải Thư Tuyết Ngọc muốn chặn là có thể ngăn chặn được, tuyết liệp đồ thêu gần xong, đến lúc đó nàng nhất định phải tự tay đưa cho Ngũ điện hạ, chẳng những để Ngũ điện hạ nhìn thấy khéo tay, mà còn cả mỹ mạo của nàng.

      Chờ nàng trở thành Ngũ hoàng tử phi, xem nàng thu thập Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc thế nào?

      "Tam muội!" Bùi Nguyên Hoa lên tiếng vui: "Ngươi biết tứ muội thương thảo chuyện bị tập kích cùng hai vị điện hạ mới dậy muộn, lại ghen ghét gì đó? Hôm nay nếu bàn về muộn, cả ba chúng ta đều muộn, mẫu thân có ? Huống chi mẫu thân còn ở nơi này, còn chưa lên tiếng, ngươi liền vội vã cướp lời, đây là đạo lý gì? Còn mau nhận lỗi với mẫu thân và tứ muội?"

      Nàng ta cười , ánh mắt nhu hòa, tuy rằng quát lớn nhưng giọng điệu vẫn vô cùng nhàng, phù hợp với hình tượng khoan hậu hào phóng của nàng ta.

      Từng lời đều như giải vây cho Bùi Nguyên Ca, giống như nàng và Bùi Nguyên Ca chưa bao giờ phát sinh tranh chấp ở thiên viện, mà khuôn mặt dữ tợn kia của Bùi Nguyên Hoa chỉ là ảo giác của Bùi Nguyên Ca mà thôi. tại, nàng lại là Bùi đại tiểu thư biết lễ hiểu lễ, tiến thối có mực, hoàn mỹ tỳ vết.

      Lời nàng rất có lý, tuy Bùi Nguyên Dung phục, nhưng cũng chỉ có thể đứng dậy xin lỗi Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Ca.

      Thư Tuyết Ngọc mặc kệ đám Bùi Nguyên Dung, ngoắc tay với Bùi Nguyên Ca kêu nàng lại đây ngồi, vừa vuốt ve tay nàng vừa dịu dàng : "Ca nhi, tối qua con bị kinh hách, ta lại bị thương, phải để đích nữ là con ra mặt bẩm tấu với hai vị điện hạ, khiến con mệt nhọc rồi. Ngủ thẳng đến giờ, đồ ăn sáng cũng chưa dùng, nhất định đói bụng phải ? Ta phân phó xuống dưới làm bữa cơm chay rồi, xong ngay thôi! Vết thương vai ta cũng đỡ hơn nhiều rồi, cũng chỉ có con nhớ , mở miệng liền hỏi thương thế của ta." xong, bà thản nhiên quét mắt qua Bùi Nguyên Hoa, vẻ mặt hờ hững.

      Đầu tiên là chỉ ra thân phận đích nữ của Bùi Nguyên Ca, chủ mẫu bị thương, đích nữ ra mặt là đạo lý hiển nhiên, đánh trả lời của Bùi Nguyên Dung.

      Lại nhắc đến chuyện vết thương, chỉ có Bùi Nguyên Ca nhớ, điều đó ám chỉ tuy rằng ba người Bùi Nguyên Hoa đến thỉnh an sớm, nhưng đặt bà trong lòng. Bùi Nguyên Xảo và Bùi Nguyên Dung cũng thôi, đều còn bé chưa để ý nhiều, nhưng Bùi Nguyên Hoa luôn luôn xuất trước mặt người khác với hình tượng hiếu thuận dịu dàng hoàn mỹ, nhưng lần này cũng quan tâm thương thế của mẹ cả, điều này thể nào nổi.

      Nghe xong lời này, Bùi Nguyên Hoa cũng hơi xấu hổ.

      Từ khi lạc tuyển, lại cảm thấy quan tâm lấy lòng Thư Tuyết Ngọc cũng vô dụng, nên còn để ý tới Thư Tuyết Ngọc như trước nữa, hơn nữa từ tối hôm qua đến giờ đều suy nghĩ chuyện tú đồ, tính toán phải lợi dụng điểm ấy thế nào, vì vậy liền sơ sót. Lúc này nghe Thư Tuyết Ngọc nhắc tới, cũng chỉ có thể đứng dậy, quỳ lạy : "Mẫu thân thứ tội, tối qua con bị kinh hách, đến bây giờ vẫn chưa tỉnh hồn lại, lơ là mẫu thân là lỗi của con."

      "Đại tỷ đừng như vậy!" Bùi Nguyên Ca mỉm cười : "Việc này thể trách đại tỷ, chuyện tối qua quá kinh hồn, ta cũng bị dọa sợ tới mức hồn phi phách tán. Nhưng mà nhắc tới lại thấy giận, tối qua ta vốn dĩ trốn kỹ , biết lòng dạ đen tối của người nào đó, lại đẩy ta ra ngoài nên mới bị hắc y nhân phát suýt mất mạng, may có mẫu thân cứu ta. Bởi vậy, ta nghĩ cho mẫu thân nhiều chút cũng là bình thường. Người đẩy ra cũng rất kỳ quái, nếu là hắc y nhân, đao có thể giết ta, cần gì phải làm loại chuyện này? Cũng biết là ai, lại nham hiểm ngoan độc như vậy, quyết tâm dồn ta vào chỗ chết."

      "Ca nhi, có chuyện này sao?" Thư Tuyết Ngọc ra vẻ kinh ngạc: "Loại chuyện xấu xa như này, nếu như bị tra được, quyết khoan dung!"

      Hai tròng mắt như điện, nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Hoa.

      Tối qua bà được nửa đường, phát thấy Bùi Nguyên Ca, vội vàng quay lại tìm, đúng lúc nghe được tiếng kêu to của Bùi Nguyên Ca. Bởi vậy bà biết Bùi Nguyên Ca bị người ta đẩy ra. Giống như Bùi Nguyên Ca hoài nghi Bùi Nguyên Hoa, người Thư Tuyết Ngọc nghi nhất cũng là Bùi Nguyên Hoa, chẳng qua lúc ấy quá tối, người nọ lại núp sau bóng cây, hai người thấy dung mạo, mặc dù hoài nghi nhưng có chứng cớ.

      "Mẫu thân đừng buồn bực, người này ngoan độc, tổn hại thiên đức, người như vậy sớm muộn gì gặp báo ứng, tất nhiên được chết tử tế! Chuyện này con tất nhiên phải bẩm báo phụ thân, tuyệt đối thể tùy tiện bỏ qua." Bùi Nguyên Ca vỗ vỗ tay Thư Tuyết Ngọc, an ủi bà, lại chuyển ánh mắt sang nhìn Bùi Nguyên Hoa, mắt đẹp như sóng thu ba, tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng ta: "Đại tỷ tỷ, ngươi có phải ?"

      Bùi Nguyên Hoa lộ tia cảm xúc, dịu dàng : "Dĩ nhiên là phải."

      Nghe thấy Bùi Nguyên Ca bị người đẩy ra ngoài, trong mắt Bùi Nguyên Xảo lên kinh ngạc, Bùi Nguyên Dung càng kinh ngạc hơn, lại cảm thấy có chút tiếc nuối, biết là ai thay trời hành đạo, đẩy tiểu tiện nhân Bùi Nguyên Ca như vậy? Đáng tiếc, sao lại chết chứ? Bùi Nguyên Ca đúng là mạng lớn!

      Bùi Nguyên Ca cười lạnh trong lòng, Bùi Nguyên Hoa cho rằng nàng ta che giấu rất khá sao? Chuyện tối qua nàng bị người ta đây ra, chỉ có nàng, người đẩy nàng, phu nhân và hắc y nhân kia biết, còn lại ai biết cả. Bây giờ nàng ra chuyện này, Bùi Nguyên Xảo và Bùi Nguyên Dung biết chuyện đều lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, chỉ có nàng ta dịu dàng như thường, hiển nhiên sớm biết chuyển nàng bị đẩy, cũng sớm đoán được nàng gây khó dễ, cho nên chuẩn bị tốt tâm lý.

      Chỉ tiếc, nàng ta chỉ lo che dấu lộ ra cảm xúc khủng hoảng hay oán độc, quên che dấu bản thân biết trước chuyện này.

      Đúng lúc này, giọng Bạch Sương từ bên ngoài truyền đến: "Phu nhân, lão gia đến!"

      Lời còn chưa dứt, Bùi Chư Thành xông thằng vào, được mệt nhọc, ngay cả hơi thở cũng hơi dồn dập, vội hỏi: "Mọi người sao chứ?" Nhìn bốn phía xung quanh, thấy mọi người đều bình yên vô mới hơi yên tâm, ông tới ngồi bên cạnh Bùi Nguyên Ca: "Ca nhi có bị chấn kinh ? Đừng sợ đừng sợ, phụ thân đến rồi, sao!" Sau đó lại ngẩng đầu nhìn Thư Tuyết Ngọc, thân thiết hỏi: "Nghe Triệu Cảnh nàng bị thương? Có nghiêm trọng ? Còn Hoa nhi, Dung nhi, Xảo nhi thế nào?"

      Thư Tuyết Ngọc lâu chưa nghe ông dùng giọng điệu thân thiết như vậy chuyện với bà, nhất thời cảm xúc hỗn loạn, quay đầu : "Ta sao."

      Thấy Bùi Chư Thành tới, Bùi Nguyên Dung liền òa khóc, bổ nhào vào trong lòng ông kể khổ: "Phụ thân, chuyện tối qua dọa người, nha hoàn Tú Ngọc bên người con bị hắc y nhân giết chết, con rất sợ... oa oa..." Bùi Nguyên Hoa xưa nay đoan trang cũng đỏ mắt, ngồi kéo cánh tay Bùi Chư Thành , nước mắt trong suốt, nhưng vẫn vẫn duy trì tư thái của tiểu thư khuê các, khóc thành tiếng.

      Bùi Nguyên Xảo dám bừa bãi như vậy, nhưng cũng khỏi rơi lệ.

      Nghĩ đến con của mình, ai cũng được nuông chiều từ bé, tối qua nhất định bị kinh hách , trong lòng Bùi Chư Thành cũng trở nên mềm mại, dịu dàng an ủi ba nữ nhi. Ông quay đầu nhìn con Bùi Nguyên Ca tuổi nhất, cũng trầm tĩnh nhất, mặc dù sắc mặt hơi tiều tụy mệt mỏi, nhưng nét mặt vẫn thong dong, lại nghĩ tới lúc tới đây, nghe Triệu Cảnh ngừng khen ngợi Bùi Nguyên Ca gặp biến sợ hãi, thong dong trấn tĩnh, phân công mọi chuyện, ông giơ tay ôm Bùi Nguyên Ca vào lòng, : "Triệu Cảnh với ta tối qua ít nhiều do Ca nhi sắp xếp thoả đáng, bằng hậu quả tưởng tượng nổi."

      Trong lòng ông rất vui mừng vì con xuất sắc, trấn tĩnh trong mọi trường hợp, sau lại đau lòng vì nàng còn tuổi chịu kinh hách như vậy, ngừng an ủi.

      Thực ra tối qua sau khi mọi chuyện bình ổn, Triệu Cảnh lại phái người trở về, bắt kịp gia đinh Bùi phủ chờ bên ngoài cửa cung, dặn dò đừng kinh động đến Bùi Chư Thành. Nhưng hộ vệ Bùi phủ điều phân nửa, họ đều được lựa ra trong nhóm thân binh của Bùi Chư Thành, Bùi Chư Thành quen, sau khi về phủ liền nhận ra điều gì đó bất thường, vặn hỏi ra chân tướng, lập tức dẫn người tới đây.

      Nếu Bùi Chư Thành tới đón người, mọi người chỉ dùng qua chút thức ăn, liền ngồi xe về phủ.

      Bùi Chư Thành cười ngữa đến, khi hồi phủ lại ngồi chung xe ngựa với Bùi Nguyên Ca, phái Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Hoa ngồi xe ngựa sau an ủi Bùi Nguyên Dung và Bùi Nguyên Xảo. Bùi Nguyên Ca đoán rằng phụ thân muốn hỏi chuyện bị tập kích lần này. Quả nhiên chốc lát sau, Bùi Chư Thành liền hỏi: "Ca nhi, mặc dù con tuổi nhưng lại rất trầm tĩnh, tối qua rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Con kể tường tận cho ta nghe."

      Bùi Nguyên Ca cũng giấu diếm, kể mọi chuyện lượt từ đầu đến cuối, ngay cả tranh chấp đại điện cũng ra xót từ.

      Nghe thấy Bùi Nguyên Ca bị người đẩy ra suýt nữa mất mạng, lại có hắc y nhân muốn vũ nhục nàng, may có Thư Tuyết Ngọc và Vũ Hoằng Mặc cứu giúp kịp thời, Bùi Chư Thành giận kiềm chế được, vỗ chưởng lên bàn trà xe ngựa làm nó tan tành. Nghe đến tranh chấp đại điện, biết đây là sắp xếp của Vũ Hoằng Triết, Bùi Chư Thành càng thêm tức giận: "Ngũ hoàng tử này, nay tuy là trưởng tử, cả ngày chỉ biết nghĩ thủ đoạn đường ngang ngõ tắt, còn làm bộ dáng mình là chính nhân quân tử, đáng ghét!"

      Bùi Chư Thành làm quan triều, hiểu nhiều về con người Vũ Hoằng Triết có lợi cho ông hơn, cho nên nàng mới hề giấu diếm.

      "Phụ thân biết được con người của Ngũ điện hạ, trong lòng có đề phòng là tốt rồi, nhưng đừng vì chuyện này mà nháo loạn. Hắc y nhân bị giết toàn bộ, ai còn sống, chuyện này có chứng cớ, chỉ cần Ngũ điện hạ thừa nhận ai có thể làm gì ." Bùi Nguyên Ca biết tính tình Bùi Chư Thành mạnh mẽ, sợ ông nhẫn nại được, trực tiếp gây khó dễ cho Vũ Hoằng Triết, như vậy rất nguy hiểm.

      Bùi Chư Thành liếc nhìn nàng : "Dù gì cha cũng làm quan lâu, sao có thể ngay cả điểm ấy cũng nhìn ra chứ? Con yên tâm, mặc dù bây giờ ta thể ra mặt cho các con nhưng cũng thể làm cho Ngũ điện hạ quá đắc ý. Chuyện xảy ra ở ngoại thành trong phạm vi quản lý của Kinh triệu doãn , Kinh triệu doãn là người của Ngũ hoàng tử, chờ sau khi hồi phủ ta phải tìm Kinh triệu doãn, buộc nhất định phải tìm ra hung thủ, trừng trị nghiêm khắc. Ta xem giải quyết thế nào? Nếu dám lấp liếm, ta dâng tấu chương lên Hoàng thượng, khiến chịu khổ được!"

      "Nhưng nếu nháo lớn chuyện này, liệu Ngũ điện hạ có chó cùng dứt giậu (*)?" Bùi Nguyên Ca lo lắng.

      (*) chó cùng dứt giậu: chó cùng đường quay lại cắn

      Bùi Chư Thành cười sờ sờ đầu nàng, : "Ca nhi hiểu rồi, chuyện này ta làm huyên náo càng lớn, Ngũ điện hạ càng an tâm, mới có thể tin tưởng ở đại điện, ngươi chuyện với Nhan tiểu thư, nghe thấy bọn họ đối thoại. Bằng , nếu con biết chuyện này liên quan tới Ngũ điện hạ, lại cho ta, ta hẳn nên áp chế chuyện này xuống, chứ phải làm như thế. Kết quả đại khái để Kinh triệu doãn gánh vác chuyện này, kết thúc mọi chuyện."

      "Vẫn là phụ thân nghĩ thấu đáo, con thấy mình nông cạn." Bùi Nguyên Ca cười thản nhiên, đôi mắt to nháy nháy tràn đầy kính phục.

      Được con khích lệ, trong lòng Bùi Chư Thành rất đắc ý , : "Ca nhi cũng rất giỏi, tối qua gặp tình hình căng thẳng như vậy, con vẫn trầm tĩnh phân tích, bố trí công việc, đại điện cũng hiểu phải chuyện với Nhan tiểu thư, làm bộ nghe thấy những chuyện bí mật, tệ tệ, dù sao vẫn giỏi hơn ta lúc mười ba tuổi nhiều. Lúc ta mười ba tuổi, vẫn giữ tính khí lời hợp lập tức rút đao, hề trầm tĩnh được như Ca nhi."

      "Chuyện tối qua may mà có mẫu thân, nếu phải bà lấy thân dẫn chú ý của hắc y nhân, chỉ sợ con đợi được đến lúc Cửu điện hạ tới cứu! Kết quả con sao, mẫu thân lại bị thương ở bả vai." Bùi Nguyên Ca vẻ mặt ông thử thử thăm dò, làm bộ ngây thơ hỏi: "Phụ thân, có phải trước kia mẫu thân và nương của con có quan hệ rất tốt ? Nếu sao phu nhân có thể đối xử với con tốt như vậy?"

      Nụ cười của Bùi Chư Thành hơi cứng ngắc, vẻ mặt phức tạp, nhưng gì.

      Xem ra khúc mắc của phụ nhân với phu nhân rất sâu, nhất thời khó có thể hóa giải. Bùi Nguyên Ca vẻ mặt vui giận khó phân biệt của ông, suy ngẫm, mặc dù Chương Vân còn địa vị trong lòng phụ thân như trước, đại khái còn đường sống xoay người, nhưng muốn phụ thân tin phu nhân vô tội, mẫu thân bị Chương Vân hại chế dễ dàng, phải tìm chứng cớ xác mới được.

      Cha mực giấu diếm cái chết của mẹ, chỉ bà qua đời vì bệnh, hỏi ông chắc chắn được, chỉ có thể hỏi phu nhân.

      Quay lại Tĩnh Xu trai, Sở Quỳ và Thanh Đại đều nghe chuyện bị tập kích ở Bạch Y am, sợ tới mức mất hồn mất vía, nay thấy Bùi Nguyên Ca bình yên trở về mới yên tâm, tranh nhau hầu hạ. Bùi Nguyên Ca bắt Mộc Tê và Tử Uyển nghỉ ngơi, giữ Sở Quỳ và Thanh Đại hầu hạ, vừa thay quần áo thường vừa: "Từ hôm qua đến giờ, trong phủ có xảy ra chuyện gì bất thường ?"

      Thanh Đại giành trước: "Bây giờ trong phủ đều đồn tin tiểu thư và phu nhân bị tập kích ở Bạch Y am đó!"

      Sở Quỳ lại : "Đúng là trong phủ đều đồn chuyện này, nhưng mà trước đó có nổi lên lời đồn, Đại tiểu thư lạc tuyển là vì Chương di nương bị biếm làm tiện thiếp. Còn , dung mạo tài nghệ của đại tiểu thư rất tốt, đáng tiếc có thân phận mẹ đẻ làm tiện thiếp, chỉ sợ cả đời này bị trễ nải! Nếu Chương di nương là lương thiếp, có lẽ chuyện cũng khác."

      Có lời đồn này? Động tác thay quần áo của Bùi Nguyên Ca hơi ngừng lại.

      Thanh Đại hiếu kỳ hỏi: "Ngươi nghe ở đâu? Tại sao ta biết?"

      "Lúc ta đưa xiêm y tới giặt đồ, nghe được nhóm bà tử nghị luận." Sở Quỳ trả lời câu hỏi của Thanh Đại, sau lại với Bùi Nguyên Ca: "Nô tỳ cảm thấy lời đồn này rất kỳ quái nên giữ trong lòng, chỉ nơi giặt hồ, mà quét sân cũng có lời đồn này. Nô tỳ để Tuyền nhi hỏi thăm, lời này được truyền từ hai ba ngày trước, ban đầu là ai tung tin tìm ra được, bây giờ chỉ có ở chỗ giặt đồ và quét tước mới có lời đồn này."

      Bùi Nguyên Hoa lạc tuyển là vì thân phận tiện thiếp của Chương Vân?

      ra lời đồn này rất có ý tứ.

      Bùi Nguyên Ca mặc quần áo xong, ngồi ghế xuân đằng bằng gỗ lim khắc bát tiên vượt biển, gương mặt tú lên lên tia cười lạnh. Tin tức truyền từ chỗ giặt giũ và quét tước, đây là hai nơi truyền tin nhanh nhất trong phủ, có thể nghĩ quá bao lâu nữa, tin tức này truyền khắp Bùi phủ. Nếu những ngày qua vị đại tỷ của nàng nghe được tin tức này, buồn bực vui được phụ thân quan tâm. Lại nếu phụ thân "trong lúc vô ý" nghe được lời đồn này, đại khái bừng tỉnh đại ngộ, hiểu được vì sao đại tỷ vui.

      Đại tỷ lạc tuyển, chịu đả kích to lớn, người trong phủ quá ràng.

      Phụ thân lại luôn thương vị đại tỷ này, nếu ông biết Bùi Nguyên Hoa lạc tuyển do Chương Vân bị biếm, vô tội bị liên lụy, bị lời đồn đãi trong phủ quấy nhiễu nhưng vẫn hiếu thuận quan tâm muốn phụ thân lo lắng, nhất định chịu , nghĩ tới thân phận tiện thiếp của Chương Vân có thể ảnh hưởng hôn tương lai của đứa con luôn làm ông kiêu ngạo, thậm chí hạnh phúc cả đời... Có lẽ cả đời này Chương Vân cũng có cơ hội xoay người lấy lại sủng ái, nhưng chỉ thân phận lương thiếp, dựa vào mềm lòng và sủng ái Bùi Nguyên Hoa của phụ thân, vì hạnh phúc của con lớn, chưa chắc cho Chương Vân.

      Lương thiếp và tiện thiếp có khác nhau , quan trọng nhất là lương thiếp có thể phù chính, tiện thiếp .

      Lấy dã tâm của Bùi Nguyên Hoa, cầu của nàng ta với Chương Vân, tuyệt đối chỉ là thân phận lương thiếp...

      Chẳng trách ở Bạch Y am, Bùi Nguyên Hoa ân cần chu đáo với phu nhân như trước. Bùi Nguyên Ca mỉm cười, dùng lời đồn đãi được việc, bản thân lời, chỉ bên cạnh giả trang hiếu thuận, giả trang vô tội, thủ đoạn , phương thức dấu diếm lọt dấu vết này đúng chuẩn thủ đoạn làm việc của Bùi Nguyên Hoa. Nàng ta tính toán rất tốt! Nếu mọi chuyện thực phát triển từng phức như Bùi Nguyên Hoa suy đoán, muốn ngăn lại quá dễ dàng, nhưng bây giờ bị nàng phát trước ...

      Như vậy, có Bùi Nguyên Ca nàng ở đây, Chương Vân đừng mơ tưởng xoay người!

      Lời đồn đãi truyền rất nhanh, chuyện này nàng phải tiên phát chế nhân (*), tự mình mới được. Bùi Nguyên Ca nghĩ, gọi Sở Quỳ hỏi: "Ngươi lặng lẽ hỏi thăm, bây giờ phụ thân ở đâu? Đại tiểu thư ở đâu? Đừng để người ta nhìn ra dấu vết." Sở Quỳ thận trọng, làm việc lại cẩn thận, chuyện này để nàng ấy làm là tốt nhất.

      (*) tiên phát chế nhân: hành động trước để kiềm chế đối phương, ý là đánh đòn phủ đầu,

      Sở Quỳ bao lâu, quay về : "Lão gia mới ra khỏi Kiêm Gia viện của phu nhân, tới thư phòng. Nghe đại tiểu thư cũng hỏi thăm hành tung của lão gia, như vậy chắc cũng thư phòng tìm lão gia."

      Đúng dịp như thế, vừa vặn đụng nhau! Bùi Nguyên Ca cười đứng dậy: " như vậy, chúng ta cũng !"

      định ra cửa, lại nghe tiểu nha hoàn báo lại: "Trương phó tổng quản cầu kiến tứ tiểu thư."

      Trương Đức Hải? Bùi Nguyên Ca lại ngồi trở về, : "Mời Trương phó tổng quản vào !"

      Sau kiện Trần Thanh Gia ăn cắp, Chu phó tổng quản bị hạ làm quản , Trương Đức Hải thăng lên phó tổng quản. Lúc ấy rất nhiều người đều nghĩ rằng làm được lâu, đợi sau khi Chương di nương kết thúc cấm túc nhất định ra tay trừ bỏ , đề bạt lại Chu phó tổng quản. Ai ngờ sau khi Chương di nương hết cấm túc, lại tìm mọi cách lấy lòng tứ tiểu thư, hề làm khó dễ, sau hiểu vì sao khiến lão gia tức giận, hoàn toàn thất thế. Mọi chuyện trong phủ giao cho tứ tiểu thư, do phu nhân hiệp trợ quản lý, cứ như vậy, vị trí phó tổng quản của Trương Đức Hải xem như ngồi vững vàng.

      Mặc dù người quản phủ thực tế là phu nhân, tứ tiểu thư chỉ danh nghĩa, cũng thường xuyên quản , nhưng phàm có chuyện gì, vẫn đến hỏi ý kiến của tứ tiểu thư trước, sau đó mới bẩm báo tới chỗ phu nhân. Theo , ngọn núi tứ tiểu thư này vững chắc hơn phu nhân nhiều.

      "Nô tài bái kiến tứ tiểu thư!" Trương Đức Hải tiến vào, cung kính hành lễ.

      cung kính với Bùi Nguyên Ca, có lòng riêng, Bùi Nguyên Ca cũng cho thể diện, : "Trương phó tổng quản mau đứng lên, Thanh Đại dọn chỗ!"

      Trương Đức Hải liền dám, chối từ vài lần, mới cẩn thận ngồi nửa người, : "Lần này nô tài đến là có chuyện muốn hỏi ý tứ của ngài. Thực ra phải đại gì, ở Vũ Phi uyển của đại tiểu thư, trước đây vài ngày, nha hoàn Vũ Phi uyển đến chỗ quản quản đồ sứ báo cáo, đại nha hoàn Lưu Hà bên người đại tiểu thư cẩn thận làm vỡ vài đồ, cần bổ sung."

      Chuyện này nghe qua là chuyện , nhưng nếu Trương Đức Hải báo cáo lại, tất nhiên có kỳ quái.

      Bùi Nguyên Ca cắt đứt, lẳng lặng nghe .

      "Chuyện này cũng có gì, bản thân đồ sứ dễ vỡ, bọn nha hoàn vụng về đánh vỡ hai cái, cầu bổ sung là chuyện bình thường. Vấn đề ở chỗ, quản quản đồ sứ vừa nhìn danh sách thấy đại nha hoàn này quá cẩn thận , lại làm vỡ trọn bộ ấm chén thanh hoa, bình vai quan diêu, bốn bình hoa diêu sáp, còn có bình hoa lớn thanh dứu bằng xứ trắng cao chừng người... Gần như trọn vẹn bài trí trong phòng, tổng cộng hai ngàn bốn trăm hai mươi mốt lượng bạch. Người mua hôm nay vội tới báo nô tài lấy bạc để mua, nô tài cảm thấy con số hơi lớn, hỏi mới biết được có chuyện như vậy, cho nên tới báo cho tứ tiểu thư biết."

      Nghe người quản đồ sứ , phải lần đầu tiên nha hoàn này làm vỡ đồ sứ, may có Đại tiểu thư nhân từ, lần nào cũng tính toán, còn cầu tình giúp nàng ta nên mới có việc gì, luôn miệng khen ngợi đại tiểu thư nhân hậu rộng lượng, đối đãi người dưới ôn hòa. Nhưng Trương Đức Hải lại cảm thấy có gì đó đúng, nha hoàn thể nào cẩn thận đụng vỡ toàn bộ đồ sứ trong phòng được? láo cũng biết đường láo, còn cho rằng Chương di nương vẫn chưởng phủ sao?

      Thoạt nhìn, vị đại tiểu thư này những khoan như như mọi người nhìn thấy, ngược lại toàn mua chuộc danh tiếng, để nha hoàn gánh trách nhiệm!

      Bùi Nguyên Ca vuốt vòng ngọc cổ tay, khóe miệng hơi cong lên: "Những món đồ sứ đó làm vỡ khi nào?"

      "Dựa theo tin tức Vũ Phi uyển báo đến, là năm ngày trước."

      Năm ngày trước... như vậy là ngày hôm sau ngày Bùi Nguyên Hoa lạc tuyển? Thời gian báo láo, đúng ra phải là ngày Bùi Nguyên Hoa lạc tuyển mới đúng? Chậc chậc chậc, tính khí vị đại tỷ này lớn quá nha, có thể đập vỡ hết đồ sứ trong phòng, cuối cùng để nha hoàn gánh trách nhiệm. Bùi Nguyên Ca mỉm cười, được rồi, nếu nha hoàn này đứng ra trung thành bảo vệ chủ, vậy để nàng ta cơ hội biểu !

      Thù tối qua chưa báo được, tạm thời chém đứt cánh tay của Bùi Nguyên Hoa cũng tệ!

      "Sở Quỳ, ngươi tới Kiêm Gia viện, thấy mẫu thân ta nhờ người giúp ta việc, nếu Trương phó tổng quản cầu kiến bảo ta trở về, thân thể bà khoẻ, tạm thời lười để ý gia vụ, nếu có chuyện cứ tìm ta quyết định." Bùi Nguyên Ca phân phó xong, nhìn Sở Quỳ ra ngoài, ánh mắt lại chuyển hướng về phía Trương phó tổng quản, mỉm cười : "Như vậy ta ở thư phòng phụ thân. Ta nghĩ, Trương phó tổng quản là người thông minh, hẳn nên biết phải làm thế nào chứ?"

      Trương Đức Hải mơ hồ đoán được tính toán của Bùi Nguyên Ca, vội đáp: "Nô tài hiểu ."

      " thôi!"

      Chờ sau khi Trương Đức Hải rời , Bùi Nguyên Ca đứng dậy tới thư phòng.

      Bên trong thư phòng, quả nhiên Bùi Chư Thành và Bùi Nguyên Hoa đều ở đây, Bùi Chư Thành xem công văn, Bùi Nguyên Hoa châm trà bên cạnh, tư thái tao nhã đoan trang, thể bới móc chút khuyết điểm. Nhìn thấy Bùi Nguyên Ca tới, Bùi Chư Thành ngẩn ra, lập tức cười : "Tỷ muội các con cũng là, ta nghĩ các con đều bị kinh hách, trước nghỉ ngơi tĩnh dưỡng quan trọng hơn, Hoa nhi lại đành lòng nhìn ta mệt nhọc, nên đến hỗ trợ. lát sau, Ca nhi con cũng tới. Sao nghỉ ngơi thêm?"

      Bùi Nguyên Ca trả lời, chỉ nhìn Bùi Chư Thành, nước mắt từ từ chảy ra.

      Con thoạt nhìn nhu nhược (yếu đuối), nhưng bản tính kiên cường, hiếm khi rơi lệ. Những năm gần đây, Bùi Chư Thành cũng chỉ thấy nàng khóc hai lần, lần là kiện trấn yểm ở Tĩnh Xu trai, nàng bị hãm hại tư thông với người; lần khác chính là kiện Bùi Nguyên Ca ra, nàng bị khí thể bức người của Chương Vân ép phải cởi áo nghiệm chứng trong sạch. Ngay cả khi tối qua gặp chuyện, đến Hoa nhi cũng đỏ hết vành mắt, Ca nhi cũng khóc. Lúc này thấy nàng rơi lệ, Bùi Chư Thành nhất thời luống cuống tay chân, vội vàng ném công văn lên bàn, bước ba bước thành hai bước, tới hỏi: "Ca nhi sao vậy? Ai ức hiếp con sao?"

      Bùi Nguyên Ca lắc đầu rưng rưng, nghẹn ngào : "Con có lỗi với đại tỷ, vội tới nhận lỗi."

      xong, nàng lệ rơi đầy mặt tới trước mặt Bùi Nguyên Hoa, phúc thân : "Muội muội tuổi hiểu chuyện, đại tỷ đừng trách. ta biết chuyện này hại đến đại tỷ, nếu ta biết, lúc trước ta... ." Nhìn bộ dáng của nàng, hiển nhiên là muốn gì đó, lại như thể lên lời, chỉ kìm nén mặt đỏ bừng, lệ rơi tung hoành, thoạt nhìn rất đáng thương.

      Bùi Nguyên Hoa ngây người, biết Bùi Nguyên Ca giở trò gì.

      Bùi Chư Thành cũng hiểu, dịu dàng an ủi nàng: "Ca nhi gì thế? Chuyện gì hại đến Hoa nhi? Vì sao Hoa nhi lại muốn trách tội con? Con còn , lại nhu thuận hiểu chuyện như vậy, làm sao có thể hại đến Hoa nhi chứ? Làm sao Hoa nhi lại trách tội con được?" Ông lấy khăn tay trong tay áo nàng ra, kiên nhẫn lau nước mắt cho nàng, dỗ dành: "Ca nhi đừng khóc, từ từ, phụ thân phân xử cho con, được ?"

      "Chính là..." Bùi Nguyên Ca nghẹn ngào, khóc thở được: "Chính là chuyện của Chương di nương!"

      Bùi Nguyên Hoa nhíu mày, trong lòng suy nghĩ về ý đồ Bùi Nguyên Ca đến đây, nghe được ba chữ Chương di nương, sắc mặt khẽ biến. Chẳng lẽ nàng kêu người ta tung tin đồn bị Bùi Nguyên Ca phát , hôm nay cố ý đến gây rối? Trong lòng nàng ta nhất thời hốt hoảng, muốn để Chương di nương từ tiện thiếp thành lương thiếp, thái độ của phụ thân là mấu chốt, phải tìm thời cơ thỏa đáng, dùng phương thức thỏa đáng dẫn nối ra. Bây giờ Bùi Nguyên Ca tự mình chạy tới , còn khóc thành như vậy, tuyệt đối tuyệt đối phải thời cơ tốt.

      Chuyện này chỉ có cơ hội, tuyệt đối thể để Bùi Nguyên Ca phá hỏng như vậy!

      Phải ngăn cản nàng ta!

      Bùi Nguyên Hoa nghĩ, vội hỏi: "Tứ muội muội làm sao vậy? Khóc như vậy rất đáng thương. Nếu chuyện có liên quan tới ta, chẳng lẽ tỷ muội chúng ta thể với nhau sau? , cùng tỷ tới Vũ Phi uyển, ta phân phó phòng bếp chuẩn bị chút điểm muội thích, tỷ muội chúng ta tâm cùng nhau. Ngươi xem ngươi khóc thành như vậy, phụ thân còn đau lòng chết sao?" Nàng ta gẩng đầu cười : "Phụ thân, biết tứ muội bị ủy khuất chỗ nào, con dẫn nàng xuống, an ủi tốt, hỏi ràng lại cho phụ thân!" xong, nàng ta muốn kéo Bùi Nguyên Ca rời .

      Bùi Chư Thành để ý tới nàng, nghe được tên Chương Vân, mày nhất thời nhíu chặt lại, hỏi: "Chương di nương làm sao?"
      Last edited by a moderator: 5/12/15
      Phong Vũ Yên, Nhiên Nhiên, Winter4 others thích bài này.

    4. thienbinh2388

      thienbinh2388 Active Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      182
      Muon danh lac huong ha. Dug co mo

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 75. Chém đứt cánh tay xà mỹ nữ



      75.1) Edit: Trang Bubble

      Beta: Beyours



      Trước kia Bùi Chư Thành vô cùng tín nhiệm Chương Vân, nhưng sau khi trải qua chuyện Bùi Nguyên Ca giả, nổi lên lòng nghi ngờ nên muốn nhắc nhiều tới người này. Lúc này nhìn Ca nhi lệ rơi đầy mặt, lại khiến ông nhớ đến khoảnh khắc Ca nhi bị Chương Vân làm nhục trước mặt mọi người, phải cởi áo nghiệm thân, từng giọt nước mắt của Ca nhi, hình ảnh ấn ký đóa hoa đỏ rực và nỗi đau đó khắc sâu trong lòng ông.



      Nếu ông là người cha tốt, bảo vệ tốt cho con , làm sao Ca nhi phải chịu loại khuất nhục này?



      Bản thân là đích nữ, lại bị di nương bức bách đến mức ấy…



      “Sau khi về phủ, con nghe trong phủ đồn, … đại tỷ tỷ được tuyển là vì con hại Chương di nương bị biếm làm tiện thiếp. Nếu phải do con, lúc này đại tỷ sớm vào cung làm quý nhân… Còn , con cố ý, di nương của đại tỷ bị biếm làm tiện thiếp, ngay cả hôn cũng bị người xem thường, tìm được mối tốt, như vậy con … Con gây rắc rối cho đại tỷ rồi…” Bùi Nguyên Ca xong, nghẹn ngào cúi người trước Bùi Nguyên Hoa, “Đại tỷ, muội biết chuyện của di nương liên lụy tới đại tỷ, sớm biết như vậy, sớm biết như vậy …”



      xong lại “Oa” tiếng, khóc rống lên



      “Phụ thân, con muốn gây khó dễ cho ai cả, con cũng biết, đại tỷ lạc tuyển vì chuyện của Chương di nương. Lời người đáng sợ, để chứng minh trong sạch, phụ thân thả Chương di nương ra , con…” Bùi Nguyên Ca xong, dường như lại nhớ tới tình cảnh lúc đó, vừa tức vừa xấu hổ lại giận dỗi, kịp thở: “Con đến thôn trang ở là được, để tránh lại bị di nương bức ép, con… con phải con người, con là giả! Bây giờ con trở về dặn dò Tử Uyển, Mộc Tê bảo bọn họ thu xếp đồ đạc, con tới Cẩm tú lương uyển ở!” xong, nàng liền muốn ra ngoài.



      “Hồ đồ!” Nhìn bộ dáng tủi thân của con , Bùi Chư Thành đau lòng vô cùng, nhịn được lại nghĩ tới lúc đó, vội vàng kéo nàng : “Ca nhi được bậy, mới nghe mấy lời linh tinh ở đâu bắt đầu nghĩ ngợi lung tung! Con là người quản lý Bùi phủ, nếu có nô tài đàm tiếu chủ tử như vậy, bắt được phải đánh, cộng thêm trừng phạt nghiêm khắc mới đúng, sao nhát gan rồi hả?”



      “Ngộ nhỡ bọn họ con chột dạ?” Hai mắt Bùi Nguyên Ca đẫm lệ mông lung .



      Bùi Chư Thành có chút chỉ tiếc rèn sắt thành thép, dí dí trán của nàng, : “Chột dạ cái gì? Ngày đó Chương Vân làm sai, ta và mẫu thân của con tận mắt nhìn thấy, chẳng lẽ còn có thể giả? làm sao phải chịu trừng phạt, mệnh lệnh trừng trị Chương Vân là ta ra, con như vậy tức là phụ thân ta trừng trị thích đáng sao? Sao bọn chúng dám ta? lại cũng là tính con quá mềm yếu, khiến người ta nghĩ con dễ ức hiếp! Còn chứng minh trong sạch nữa? Chứng minh trong sạch cái gì? Con chứng minh trong sạch với ai? Ta là chủ nhân Bùi phủ, cũng là phụ thân của con, chuyện ngày hôm đó ta tận mắt nhìn thấy, chẳng lẽ ta tin con còn bằng mấy nô tài sao? Hay là Ca nhi cũng tin phụ thân, cho rằng phụ thân dễ dàng bị người khác lừa như vậy - -?“



      Giữa lúc chuyện bỗng nhiên nghĩ đến Chương Vân, trong lòng ông liền sinh ý chán ghét thành lời.



      Trước đây ông vẫn cho rằng Ca nhi bướng bỉnh, ngỗ nghịch, vì sao dạy mãi sửa? Truy cứu nguyên nhân, chẳng phải bởi vì bị Chương Vân che giấu, tin Chương Vân mà tin Ca nhi sao? Đó phải là ông dễ bị người khác che mắt à? Ca nhi tin ông cũng là phải!



      Bùi Chư Thành thở dài nặng nề, thương vuốt ve tóc Bùi Nguyên Ca, ôn nhu : “Ca nhi yên tâm, về sau bất kể phát sinh chuyện gì, ta vĩnh viễn là phụ thân của con, vĩnh viễn tin con, luôn đứng ở phía bên con. Cho nên đừng nghĩ ngợi lung tung, coi con khóc xong có giống con mèo lem luốc kìa!”



      Giọng của ông trầm thấp mang theo ý kiên quyết khiến trong lòng Bùi Nguyên Ca hơi hơi chấn động.



      Nhưng lập tức lại trận mất mát.



      Tín nhiệm …



      Đúng vậy, quả thực bây giờ phụ thân rất tín nhiệm nàng, nhưng cũng phải xem về ai? Nếu bây giờ nàng cho phụ thân, chính Chương Vân hại chết mẹ nàng, mười ba năm qua chỉ coi nàng như con rối gỗ tùy ý điều khiển, ông ấy tin sao? Nếu nàng cho phụ thân, nàng nghi ngờ người tối qua đẩy nàng là Bùi Nguyên Hoa, ông ấy tin sao? Nếu nàng cho phụ thân, nàng là oan hồn đến từ kiếp trước vì muốn báo thù Chương Vân và Bùi Nguyên Dung, ông ấy tin sao?



      thế giới này, hề có tín nhiệm tuyệt đối.



      Chẳng qua, nàng có tư cách chỉ trích phụ thân? Phụ thân tín nhiệm nàng, nàng cũng chưa từng tín nhiệm ông, cũng chưa từng thẳng thắn thành với ông, nàng cũng giở thủ đoạn với ông ấy… Đều như nhau cả!



      “Nhưng mà, con liên lụy đại tỷ …” Bùi Nguyên Ca sợ hãi, nhìn về phía Bùi Nguyên Hoa, sắc mặt sầu lo.



      “Chuyện của đại tỷ con liên quan tới điều đó, trúng tuyển hay do quý nhân trong cung quyết định, có lẽ họ cho rằng đại tỷ con quá xuất sắc, sợ nó tiến cung tạo thành uy hiếp đối với họ, cho nên mới loại hoặc có nguyên nhân gì đó khác. Cho dù vì thân phận tiện thiếp của Chương Vân, đó cũng chỉ thể rằng các nàng là người hồ đồ. Chương Vân là Chương Vân, đại tỷ con là đại tỷ con, sao có thể nhập làm ? Nếu vì chuyện này mà ta tha thứ cho Chương Vân, vậy người hồ đồ trở thành ta rồi, làm sai chính là làm sai, phải bị phạt, đây là quy củ! Sai có thể tha, sai lầm lớn tuyệt đối thể tha thứ!” Vẻ mặt Bùi Chư Thành nghiêm túc .



      Bùi Nguyên Ca vẫn rất lo lắng: “Nhưng hôn của đại tỷ…”



      “Mặc dù bây giờ con là chưởng phủ, nhưng con mới bao tuổi mà bắt đầu quan tâm hôn của đại tỷ con rồi hả?” Bùi Chư Thành biết nên tức hay nên cười, chỉ chỉ trán nàng : “Còn có phụ thân ở đây! Nếu đối phương vì việc này giận chó đánh mèo với đại tỷ con, cũng là người hồ đồ, thông gia biết lý lẽ như vậy, kết cũng được!”



      Bùi Nguyên Ca che trán, nhìn Bùi Nguyên Hoa, hai mắt đẫm lệ, do dự : “Đại tỷ, là như vậy sao?”



      Bùi đại tiểu thư nhân hậu phóng khoáng nhìn Bùi Nguyên Ca diễn trò, thấy Bùi Chư Thành mắc câu, trong lòng dâng lên chua sót.



      Lòng dạ con người quả thực rất kỳ lạ, người khác nhau giọng điệu khác nhau xuất hiệu quả trái ngược ràng. Nếu theo kế hoạch của nàng, đến khi lời đồn nổi lên khắp nơi trong phủ, nàng bị lời đồn gây tổn thương nhưng lại khôn khéo hiểu chuyện chịu ra, phụ thân càng cảm thấy chuyện này gây tổn thương rất lớn cho nàng, vì nàng mà suy xét cho Chương Vân nhân phận thiếp lương thiếp. Đợi khi nàng đánh đổ Thư Tuyết Ngọc, có cơ hội đẩy Chương Vân thương vị còn bản thân chân chính trở thành đích nữ.



      Chương Vân bị phạt, Bùi Nguyên Ca chiếm hết nổi bật, nàng chỉ có thể bắt tay từ tình cảm, hy vọng có thể cảm động phụ thân.



      Nàng lạc tuyển, đây là cơ hội. Lúc ấy nàng thất lễ như vậy, dễ nhận thấy chuyện này gây đả kích rất lớn tới nàng. Với thương của phụ thân dành cho nàng, nếu biết toàn bộ việc này chỉ vì ông trừng phạt Chương Vân, xuất phát từ lòng áy náy, lại tính toán cho tương lai về sau của nàng ta, chưa hẳn có hy vọng.



      Nhưng bây giờ toàn bộ hi vọng đều bị Bùi Nguyên Ca làm sụp đổ.



      Chương Vân bị phạt, Bùi Nguyên Ca là chủ mưu, nhưng trong mắt phụ thân, ả là người bị hại, là người ấy ủy khuất nhất. Cho nên khi Bùi Nguyên Ca khóc uất ức rằng chuyện của Chương Vân gây ảnh hưởng tới Bùi Nguyên Hoa, mà còn thêm mắm thêm muối đặt lời đồn đãi Bùi Nguyên Ca cố ý, mà trọng điểm chuyện này chính là Bùi Nguyên Hoa từ bị liên lụy trở thành Bùi Nguyên Ca tủi thân. Cứ như vậy, trong lòng phụ thân lại nghiêng về Bùi Nguyên Ca.



      Lúc này ả lại vì đại tỷ, nguyện ý thả Chương Vân ra ngoài, còn mình tránh đến thôn trang để phụ thân thấy rằng người khéo léo hiểu chuyện là Bùi Nguyên Ca, với lại ả từng chịu ủy khuất, tuyết đối thể tiếp tục ủy khuất nữa! Cho nên phụ thân bên vực nàng, tìm lý do thả Chương Vân, mà nếu phủ thân ra những lời này chắc chắn đổi ý. Với tình tình của phụ thân, sau này tuyệt đối tự hủy lời mình .



      Chuyện này bi ai ở chỗ, vì cầu tình cho Chương Vân, nàng tuyệt đối thể tự mình ra mặt, chỉ có thể bị động đợi phụ thân áy náy. Nhưng thân là người bị hại lại để Bùi Nguyên Ca chiếm thế chủ động, bị nàng ta quấy nhiễu, đánh đòn phủ đầu như vậy, nàng muốn Chương Vân xoay người trở nên càng gian nan.



      Đáng hận nhất là Bùi Nguyên Ca vẫn còn cố ý hỏi nàng, có phải như vậy hay ?



      Trong tình huống này, làm sao nàng có thể trả lời? Chẳng lẽ nàng phụ thân sai rồi, phải thả Chương Vân ra cho bà làm lương thiếp, tốt nhất làm chính thất phu nhân cũng được, để nàng trở thành đích nữ, như vậy mới chậm trễ tương lai của nàng sao? Bùi Nguyên Ca ràng như thế, nếu Chương Vân ra ngoài nàng ta dọn đến thôn trang ở, chẳng lẽ nàng lại Tứ muội muội cứ đến thôn trang ở , ta muốn di nương ra ngoài sao?



      Lúc này, Bùi Nguyên Hoa biết mình phải cười hoàn mỹ, được lộ ra bất kỳ cảm xúc gì, dịu dàng động lòng, hùa theo phụ thân.



      Nhưng nàng làm được. Kế hoạch khổ tâm vạch ra, chưa bắt đầu bị Bùi Nguyên Ca bóp chết, dù dễ tính đến đâu cũng thể nhẫn nhịn. Trước mặt phụ thân, nàng thể dằn lòng được, vì thế cuối cùng lộ ra trước mặt mọi người, thoạt nhìn dịu dàng nhu mì, nhìn kỹ ý cười đẫy rẫy sơ hở: “Phụ thân đúng, tứ muội cần để ý.”



      “Đại tỷ con hiểu lí lẽ hơn con rất nhiều, suy nghĩ lung tung giống con đâu!” Bùi Chư Thành để ý tới khác thường của Bùi Nguyên Hoa, với đứa con lớn luôn biết tiến thoái này, ông rất yên tâm: “Tốt, còn mau để nha hoàn múc nước rửa mặt, coi bộ dáng của con , ra ngoài người khác còn tưởng ta đánh con!”



      Bùi Nguyên Ca hơi xấu hổ cười cười, vội vàng gọi Mộc Tê và Thanh Đại theo nàng tới gian giữa rửa mặt. Rửa mặt chải đầu xong, thoa lớp son phấn mỏng nhạt, sau đó mới ra ngoài. Nhìn Bùi Chư Thành và Bùi Nguyên Hoa, nàng lại cúi đầu, chậm rãi xoa nắn góc áo làm bộ biết sai rồi, dáng vẻ ngượng ngùng lời nào.



      Bùi Chư Thành nhìn sang nở nụ cười: “Đừng đứng ngốc đấy, qua đây giúp ta !”



      Bùi Nguyên Ca ngẩng đầu, cười xinh đẹp : “Vâng, phụ thân!” Nàng chạy tới nhanh như chớp, lại cúi người với Bùi Nguyên Hoa: “Vẫn là đại tỷ hiểu lí lẽ, giống muội. Muội còn hiểu chuyện, vẫn để phụ thân phải dạy bảo! Về sau muội học tập đại tỷ nhiều hơn, đại tỷ đừng chê muội phiền nhé!” Nàng đưa lưng về phía Bùi Chư Thành, trong đôi mắt sáng ngời toàn ý cười, môi mấp máy, dùng khẩu hình miệng câu với Bùi Nguyên Hoa.



      Có ta ở đây, Chương Vân đừng hòng trở mình!



      Bùi Nguyên Hoa thấy rất ràng, còn cả ánh mắt khiêu khích, vẻ mặt đắc ý kia, lửa giận trong lòng càng dâng lên, hận thể xé nát mặt Bùi Nguyên Ca. Nhưng phụ thân ở đối diện, có thể thấy biểu tình mặt nàng, Bùi Nguyên Hoa dám lộ vẻ mặt khác thường, chỉ có thể cười : “Tứ muội bướng bỉnh, nhanh tới giúp !”



      Nàng đổi góc tiếng động, lúc này mới hung tợn nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, cũng dùng khẩu hình miệng đáp trả: “Chờ xem!”



      Đúng lúc này, Thạch Nghiễn bỗng nhiên tới báo: “Lão gia, phó tổng quản Trương cầu kiến, rằng nghe tứ tiểu thư ở đây nên có chuyện muốn bẩm báo.”



      “Có chuyện gì mà tới tận tây?” Bùi Chư Thành bất giác : “Để vào !”



      “Lão gia thứ tội, nô tài có chuyện quan trọng muốn xin chỉ thị, nô tài đến Kiêm Gia viện bẩm tấu phu nhân, Bạch Sương nương phu nhân bị thương, mới uống thuốc ngủ, có việc gì đến tìm tứ tiểu thư quyết định. Nô tài Tĩnh Xu trai, nghe bọn nha hoàn tứ tiểu thư ở thư phòng lão gia nên mới qua đây.” Trương Đức Hải là người cẩn thận, mặc dù sớm biết Bùi Nguyên Ca ở thư phòng, nhưng sau khi từ Kiêm Gia viện trở về còn đến Tĩnh Xu trai chuyến, sau đó mới tới thư phòng, cho nên hề sợ bị người nắm được nhược điểm.



      Bùi Chư Thành hỏi: “Có chuyện gì?”



      Trương Đức Hải liền bẩm tấu chuyện Vũ Phi uyển đập bể đồ sứ trị giá hơn hai nghìn lượng. chỉ bấm báo , mảy may dẫn ra suy đoán của mình.



      Lời vừa ra, sắc mặt Bùi Nguyên Hoa trở nên trắng bệch. Lúc trước, khi nàng tức giận đều đập bể đồ, sau đó để Lưu Hà gánh trách nhiệm, chỉ trình diện báo quản quản lý đồ sứ, tự nhiên bên đó bổ sung, cho nên chưa từng đặt việc này trong lòng. ngờ lần này lại bị tên nô tài Trương Đức Hải này ầm ĩ tới chỗ phụ thân, nếu phụ thân sinh lòng nghi ngờ, hoài nghi đến nàng, vậy hình tượng hoàn mỹ nàng vất vả gây dựng những năm gần đây chẳng phải sắp thành công cốc sao.



      “Có có chuyện này ư?” Bùi Chư Thành cũng kinh hãi.



      Nha hoàn chân tay vụng về, đập vỡ đồ đạc là chuyện thường thấy, nhưng cẩn thận đập vỡ cả phòng bình thường chút nào?



      “Vậy ư, nha hoàn tay chân vụng về đến mức này, sao trong phủ chúng ta lại có người như thế? Còn là đại nha hoàn bên người đại tỷ nữa! Ma ma quản Vũ Phi uyển bị làm sao? Nha hoàn như thế cũng trừng trị, mà chỉ báo mất đồ, nào có đạo lý như vậy? Người đâu, kêu Lưu Hà và ma ma quản Vũ Phi uyển đến cho ta!” mặt Bùi Nguyên Ca tràn ngập tức giận, với Bùi Nguyên Hoa: “Đại tỷ yên tâm, vừa rồi tỷ thông cảm cho muội, chuyện này muội nhất định cho tỷ lời công đạo, quyết để cho những tiểu nhân này ức hiếp đầu tỷ.”



      Bùi Nguyên Hoa nhìn bộ dáng hận thù sôi sục của nàng ta, trong lòng chấn động.



      Chẳng lẽ Trương Đức Hải báo chuyện đến đây phải trùng hợp mà do nha đầu ti tiện này ngầm tính kế nàng sao? Cố ý làm ầm ĩ chuyện này trước mặt phụ thân! Chuyện Lưu Hà gánh trách nhiệm thay nàng, nếu như bị lộ ra… Tiểu thư tức giận đập bể đồ, cùng lắm bị là người biết tiếc đồ, nhưng bắt nha hoàn gánh tội thay để bảo toàn thanh danh của mình chính là mua danh chuộc tiếng rồi.



      Bùi Nguyên Ca phá hủy chuyện của nàng, chẳng lẽ còn muốn vẩy đục thanh danh của nàng sao?



      Ngày đó nàng trở mặt ở Bạch Y am, đây là đòn phản kích nàng ta đáp trả nàng sao? Bùi Nguyên Hoa có chút kinh hãi, tâm niệm thay đổi nhanh, vội hỏi: “Tỷ biết Tứ muội có lòng, chỉ là tỷ thích gióng trống khua chiêng như vậy, tốt. Tuy nha đầu Lưu Hà kia tay chân vụng về, nhưng chung quy hầu hạ tỷ từ , tình cảm chủ tớ sâu đậm, nể mặt tỷ cho nàng ta cơ hội, xin Tứ muội mở lòng từ bi, tha cho nàng lần này !” Nàng trầm ngâm lát, : “Những đồ sứ này cũng cần bổ sung lại, coi như bản thân tỷ làm hư, cho qua việc này !”



      vậy chẳng những cầu tình cho Lưu Hà, lại vẫn biểu mình nhân từ độ lượng.



      Bùi Nguyên Ca mỉm cười, sớm đoán được nàng ta vậy, khuyên nhủ: “Muội biết đại tỷ độ lượng nhưng tục ngữ , ác nô khi chủ, có ít người hay nổi lên ý xấu, tỷ đối với nàng tacàng tốt, nàng ta càng cảm thấy tỷ dễ bắt nạt. Hơn nữa, cho dù đại tỷ muốn bỏ qua cũng phải khiển trách ma ma quản Vũ Phi uyển, sao có thể nhắc tiếng nào mà cứ báo mất đồ là sao, quả thực coi Lưu Hà như tiểu thư mà hầu hạ rồi! Chuyện này thể phóng tính?”



      ý ám chỉ độ lượng của Bùi Nguyên Hoa biến thành yếu đuối vô lực, thể quản lí người trong viện, nên mới làm việc quy củ ra thể thống gì,



      Tâm tư Bùi Nguyên Ca ranh ma, lại nhanh mồm nhanh miệng, dễ đối phó! Bùi Nguyên Hoa bắt đầu có chút hối hận, nếu ở Bạch Y am nàng kìm nén bực tức nhất thời lúc đó, trở mặt với Bùi Nguyên Ca, bây giờ có lẽ còn đường sống cứu vãn. Nhưng tại Bùi Nguyên Ca cố ý nhằm vào nàng, muốn hủy hoại thanh danh của nàng, cố tình vạch mặt lớp ngụy trang của nàng, khiến nàng hết đường chối cãi. Đúng là…



      Khinh người quá đáng!



      “Đại tỷ, tỷ đừng trách muội thẳng, trước đây muội cũng suy nghĩ giống với tỷ, nhưng sau cùng rơi vào kết cục thế nào? Người khác biết nhưng phụ thân rất , nha hoàn của Tĩnh Xu trai nô đại khi chủ, ngay cả bà vú của muội, Bạch Vi, Bạch Chỉ hầu hạ muội từ , đều muốn hại tính mạng của muội. Muội muốn thấy đại tỷ dẫm vào vết xe đổ của muội, cho nên chuyện ngày hôm nay, muội tuyết đối thể bỏ qua đơn giản!” Bùi Nguyên Ca xong, vẻ mặt thân thiết và lời chính nghĩa.



      Nha hoàn trong Tĩnh Xu trai là người của Chương Vân, nhưng Lưu Hà là nha hoàn tay nàng dạy dỗ, sao có thể giống nhau?



      Bùi Nguyên Hoa hận đến nghiến răng nghiến lợi, lại chỉ có thể cười : “Tứ muội hiểu lầm rồi, chuyện này vốn chỉ là ngoài ý muốn, cũng thể trách hoàn toàn Lưu Hà. Ngày đó có con mèo hoang chạy vào phòng, Lưu Hà muốn đuổi mèo hoang ra ngoài, ngờ con mèo đó lủi lên nhảy xuống, làm rơi vỡ đồ sứ khắp phòng. Sau đó bắt được con mèo hoang đó, nghĩ dầu gì cũng là sinh linh nên thả .”



      “Mèo hoang?” Viện cơ hay đấy, khóe miệng Bùi Nguyên Ca hơi cong: “Là đại tỷ tận mắt thấy, hay là Lưu Hà bẩm báo?”



      Bùi Nguyên Hoa định trả lời đột nhiên phát , bất kể nàng thừa nhận điểm nào cũng là cạm bẫy. Nếu nàng tận mắt nhìn thấy, tức là mình cũng ở đó, Bùi Nguyên Ca thế nào cũng Vũ Phi uyển to như vậy, hạ nhân hầu hạ kiểu gì mà lại để mèo hoang chạy vào, may làm tỷ tỷ hoảng sợ, phải lỗi càng lớn hơn sao. Nếu như vậy, chỉ sợ phụ thân còn tức giận hơn là đập vỡ đồ, Lưu Hà xác định bị đuổi . Nhưng nếu nàng là Lưu Hà bẩm báo, tận mắt thấy, chừng Bùi Nguyên Ca lại đây là Lưu Hà tìm cớ, chẳng những định tội khi dễ chủ, còn khiến bản thân rơi vào nhận thức người ràng, bị nha hoàn che mờ mắt.

      Ả Bùi Nguyên Ca này, còn tuổi mà nghĩ ở đâu ra nhiều thủ đoạn nham hiểm như vậy?



      75.2)





      “Muội biết đại tỷ độ lượng nhưng cũng thể quá mức. Nha hoàn nô tài dưới quyền, nên đánh vẫn phải đánh, thể để bọn họ bò lên đầu chủ tử được.” Bùi Nguyên Ca khuyên nhủ nhàng, bộ dáng quan tâm tỷ tỷ.



      “Hoa nhi, lời này Ca nhi đúng, con thể nhân nhượng hạ nhân như vậy!” Sau kiện trấn yểm, trong lòng Bùi Chư Thành còn sợ hãi chuyện này, kiên quyết đứng bên Bùi Nguyên Ca: “Nha hoàn của con quá sơ ý, có thể đụng vỡ đồ khắp phòng, phải vụng về mà là hết thuốc chữa, dù cho ỷ con dễ tính hay cố ý ức hiếp con, bất kể lý do nào cũng thể lưu lại!”



      Nghe phụ thân như vậy, bàn tay Bùi Nguyên Hoa giấu ở trong tay áo nắm chặt, dám thêm gì.



      Khi chuyện, Lưu Hà và ma ma quản Vũ Phi uyển bị dẫn tới rồi, bọn họ cũng biết vì sao bị mang đến, nhìn sắc mặtmọi người tốt, lại tới thư phòng, đại tiểu thư, tứ tiểu thư kể cả lão gia đều ở đây, trong lòng tự nhiên nảy sinh sợ hãi, run run rẩy rẩy dập đầu xuống đất, : “Chúng nô tỳ bái kiến lão gia, bái kiến đại tiểu thư, bái kiến tứ tiểu thư.”



      Mặc dù theo thứ tự trưởng ấu, nhưng Bùi Nguyên Ca là đích nữ, bây giờ lại chưởng quản Bùi phủ, nên đặt nàng ở trước Bùi Nguyên Hoa mới đúng.



      Bùi Chư Thành nhíu mày, chẳng qua ngại Bùi Nguyên Hoa ở đây nên lên tiếng. Đại nữ nhi xưa nay có tri thức hiểu lễ nghĩa, có tâm tư khác, nếu như ông cố tình làm khiến tỷ muội hai đứa có ngăn cách. Nhưng mà, vậy càng chứng tỏ hai tên điêu nô này (nô tài gian xảo, mình thấy để nguyên nó hay hơn >.<), tuyệt đối thể giữ lại trong phủ!



      Bùi Nguyên Ca cũng nghe được, nhưng dùng nó để : “Gọi các ngươi tới có gì khác, chỉ nghe Lưu Hà đập vỡ vài đồ sứ, quản báo lại nên gọi các ngươi tới hỏi.” Nàng cố ý để giọng điệu hết sức khinh thường, giống như coi đây là chuyện quan trọng.



      Nghe vì chuyện này, Lưu Hà thở phào nhõm, từ từ ưỡn thẳng lưng, giọng cũng trở nên trong trẻo: “Bẩm báo tứ tiểu thư, đúng là có chuyện như vậy. Khi đó nô tỳ thu dọn phòng, cẩn thận làm rơi vỡ vài món đồ. Đại tiểu thư cũng biết tính tình nô tỳ, nô tỳ cố ý, xin tứ tiểu thư minh giám*.” (* : xem xét ràng)



      Chuyện gánh thay này, trước kia nàng làm quen, tới bây giờ chưa xảy ra chuyện gì nên hoàn toàn để trong lòng, lại thêm lần đó thăm dò Tĩnh Xu trai, khiến nàng cảm thấy tứ tiểu thư chẳng qua là chủ ngoài hình thức, đáng sợ hãi, trong lòng càng thêm trở nên thản nhiên.



      Nếu thực có vấn đề, lúc nàng vào, đại tiểu thư ám chỉ cho nàng.



      Nàng theo Bùi Nguyên Hoa mấy năm nay, biết thủ đoạn của nàng ấy, tin chắc tứ tiểu thư đấu lại đại tiểu thư!



      Lưu Hà lại biết, đại tiểu thư thông minh nàng tôn sùng, bây giờ cũng biết nên đối phó cục diện này thế nào.



      Trước kia Bùi Chư Thành thường xuyên ở phủ, thỉnh thoảng mới trở về, cũng quá để ý nha hoàn trong phủ, mấy ấn tượng với Lưu Hà, chỉ mơ hồ cảm thấy những người bên cạnh Hoa nhi tiến lùi có mức độ, ôn hòa hiền hậu đoan trang. ngờ hôm nay gặp mặt mới phát nha hoàn này hung hãn làm càn. cẩn thân đập vỡ chút đồ sứ? nhàng quá nhỷ! Tính lên vài ngàn bạc, nha hoàn lại có mắt như vậy, ngay cả những thứ này cũng để vào mắt, còn dám lấy Hoa nhi làm cứu cánh, che giấu cho ả? Điêu nô khi chủ, Ca nhi chữ cũng sai!



      Trước đây chỉ cảm thấy Chương Vân lơ là ở trước mặt Ca nhi, nghĩ tới cũng như vậy với Hoa nhi!



      Trong lúc này, oán giận với Chương Vân và ghét cay ghét đắng nha hoàn tên là Lưu Hà này quá nặng.



      Bùi Nguyên Ca thêm gì nữa, quay đầu hỏi ma ma quản , : “Lưu Hà cẩn thận làm vỡ đồ sứ, ma ma có biết chứ? phải có báo đến chỗ quản sao, xin quản cho bổ sung đồ à? Ta sai chứ? biết ma ma xử lý Lưu Hà thế nào?”



      “A … là có chuyện như vậy, Lưu Hà nương với chúng nô tỳ việc này, cũng may đại tiểu thư nhân hậu, tha thứ cho nàng, đại tiểu thư luôn tốt như vậy, cũng là may mắn của chúng nô tỳ. Bởi vậy chúng nô tỳ vẫn chưa xử lý, để tránh phá hủy thanh danh đại tiểu thư.” Ma ma quản nghe tới chuyện này cũng thả lỏng, chuyện này xảy ra nhiều lần, sớm xử lý thành lệ, bởi vậy cũng mảy may quan tâm.



      Bùi Nguyên Ca nữa, chỉ nhìn Bùi Chư Thành, chờ lệnh của ông.



      Nghe đại nha hoàn, ma ma quản trả lời dõng dạc, y hệt Quế ma ma và Bạch Vi Bạch Chỉ, lửa giận trong lòng Bùi Chư Thành ngừng bốc lên, tức giận : “Khá lắm, nô tài to gan khi dễ chủ, lại luôn mồm nhắc đến thanh danh đại tiểu thư? Thanh danh của Hoa nhi cũng bị thứ điêu nô các ngươi làm nhơ nhuốc hết rồi! Người đâu, kéo hai tên ác nô này ra ngoài, đánh bốn mươi đại bản, đuổi tất cả người nhà chúng ra khỏi phủ!”



      Trong đầu Lưu Hà “Ong” tiếng, toàn bộ biến thành trống rỗng, lúc bị kéo tới cửa mới tỉnh táo lại, hoảng hốt kêu lên: “Lão gia, vì sao lại xử lý nô tỳ? Nô tỳ cố ý! Nô tỳ có khi dễ chủ, nô tỳ trung thành và tận tâm với đại tiểu thư!”



      Ma ma quản cũng cuống quít dập đầu kêu oan.



      “Phụ thân, các nàng còn biết mình sai ở đâu, Bùi phủ chúng ta làm việc luôn luôn lý, ỷ thế hiếp người, bằng tạm thả bọn họ để con hỏi cho ràng, khiến các nàng tâm phục khẩu phục?” Bùi Nguyên Ca đề nghị với Bùi Chư Thành, nàng vội xử lý Lưu Hà, chuyện này ràng là Lưu Hà gánh trách nhiệm cho Bùi Nguyên Hoa, nếu có thể để cho Lưu Hà cảm thấy oan khuất, cắn ngược Bùi Nguyên Hoa nàng ta mất tín nhiệm của phụ thân, tồn tại khúc mắt trong lòng ông, sau này tất có ích.



      Dù sao bất kể thế nào, Lưu Hà và ma ma quản chắc chắn bị đuổi !



      Bùi Chư Thành gật gật đầu, vung tay lên, bọn hạ nhân lại lôi hai người còn xụi lơ mặt đất về.



      “Lưu Hà, người chỉ là nha hoàn, đập vỡ đồ sứ quý giá trong phòng tiểu thư, đây chính là tội. Đại tỷ tỷ độ lượng, trước truy cứu, ngươi hẳn nên cảm ơn quý trọng ân huệ, càng chăm sóc tốt đại tỷ mới đúng, sao có thể ỷ vào tính tình của đại tỷ, ức hiếp đầu tỷ ấy, liên tiếp đập vỡ đồ sứ? Hơn nữa nhìn thái độ vừa rồi của ngươi, chút tỉnh ngộ cũng có, thậm chí cả ý thức được sai lầm của bản thân, ngươi , ngươi có từng đặt đại tỷ trong lòng ?” Bùi Nguyên Ca chậm rãi tới từng lỗi của nàng ta.



      Lưu Hà ngờ mình bị xử lý với tội danh khi dễ (ức hiếp) chủ.



      Những đồ sứ này ràng đều do đại tiểu thư đập vỡ, nàng chỉ chịu tội thay đại tiểu thư mà thôi, sao có thể nàng khi dễ chủ? Nàng khi dễ chủ, mà rất trung thành tận tâm với đại tiểu thư! Nhưng những lời này thể ra được. Lưu Hà thấy mình oan uổng, lại thể giải thích , chỉ có thể dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn Bùi Nguyên Hoa.



      Người khác biết nội tình nhưng đại tiểu thư biết .



      Đại tiểu thư phải ràng nhất lòng trung thành của nàng, vì sao cũng chịu đỡ nàng câu?



      Bùi Nguyên Hoa và Lưu Hà là chủ tớ nhiều năm như vậy, vừa thấy ánh mắt của nàng ta hiểu ý. Ma ma quản kia lại khác, Lưu Hà từ hầu hạ nàng, biết bộ mặt của nàng, cũng biết rất nhiều bí mật, người như vậy sao có thể cho ra khỏi phủ? Ngộ nhỡ bên ngoài nàng ta chuyện nên , mặc dù người khác chưa chắc tin, nhưng chung quy vẫn phiền toái. Nhất định phải tiện tay kéo Lưu Hà ra mới được!



      Nhưng vấn đề bây giờ là Bùi Nguyên Ca châm ngòi, phụ thân cho rằng Lưu Hà khi dễ chủ, nàng càng giải thích, ngược lại càng định thêm tội ấy.



      Rốt cuộc phải làm sao bây giờ đây?



      Bùi Nguyên Hoa vội vàng suy nghĩ, cuối cùng hạ quyết tâm cho Lưu Hà ánh mắt yên lòng, đứng dậy : “Phụ thân, bất kể như thế nào Lưu Hà cũng theo con lâu như vậy, danh nghĩa là chủ tớ, thực tế, con vẫn luôn nàng như tỷ tỷ, thể thiếu nàng bên cạnh. Xin phụ thân nể tình và nể mặt con, trừng phạt cảnh cáo lớn, vẫn để Lưu Hà hầu hạ con!”



      Bùi Chư Thành tức giận lắc đầu, : “Hoa nhi, con quá u mê rồi, nha hoàn này ràng để tiểu thư là con vào mắt, con lại khăng khăng cầu tình cho nàng ta, biết đâu nàng ta chỉ cho rằng đây là đương nhiên, hoàn toàn nghĩ đến tình cảm của con. Huống chi nếu lần này ta bỏ qua lỗi lầm của nàng ta, nàng ta càng đắc ý kiêu ngạo, biết lần sau còn muốn lật trời thế nào!”



      Ông tuyệt đối cho phép phát sinh kiện trấn yểm ở Tĩnh Xu trai lần thứ hai!



      Bùi Nguyên Hoa cầu xin rất nhiều nhưng Bùi Chư Thành vẫn đồng ý, cuối cùng đành nhìn Lưu Hà bằng ánh mắt xin lỗi, dám nhìn thẳng nàng ta. Lưu Hà biết ít chuyện của nàng, nếu có thể cầu tình là tốt nhất; nhưng phụ thân nhất định chịu. Ít nhất bày tỏ dáng vẻ xin lỗi trước mặt Lưu Hà có thể tạm thời an ủi nàng ta, để nàng ta lung tung, còn về sau…



      Trong mắt Bùi Nguyên Hoa thoáng lên tia tàn nhẫn.



      Xem tình hình trước mắt, cuối cùng Lưu Hà biết ràng tình cảnh tại của mình, nếu ngay cả đại tiểu thư cũng thể cứu nàng nàng bị đánh, bị đuổi ra ngoài là kết cục định. Nhưng trong lòng Lưu Hà cảm thấy cam lòng và oan khuất, xưa nay nàng hầu hạ đại tiểu thư trung thành và tận tâm, luôn chu đáo săn sóc, nếu cũng làm được đại nha hoàn, trở thành người được việc nhất của đại tiểu thư. Vốn hy vọng theo đại tiểu thư gà chó lên trời, sau này có tiền đồ tốt, ngờ sau cùng lại bị hủy vì chuyện như vậy…



      Mà tức nhất là chuyện này hoàn toàn phải lỗi của nàng, nàng chỉ gánh trách nhiệm thay đại tiểu thư mà thôi.



      Nhưng sống lâu ở Bùi phủ, Lưu Hà cũng hiểu được, kể cả bây giờ nàng ra những đồ sứ này đều do đại tiểu thư đập vỡ cũng chẳng ăn thua gì, chỉ khiến lão gia cho rằng chó cùng rứt giậu cắn lung tung, ngược lại càng đắc tội đại tiểu thư. bằng thừa nhận tội danh này, để cho đại tiểu thư nhận ân tình của nàng, sắp xếp cho nàng tương lai tốt. Cho dù thể giàu sang giống suy nghĩ ban đầu, nhưng cũng lo cơm áo? dieenddafnleequysddoon



      Vì thế, nàng chảy nước mắt dập đầu : “Nô tỳ biết tội, nô tỳ nguyện nhận trừng phạt!”



      Nghe xong lời này, rốt cuộc Bùi Nguyên Hoa thở phào nhõm.



      Bùi Nguyên Ca hơi tiếc nuối, cũng đoán được suy nghĩ của Lưu Hà lúc này. Nhưng biết phải nha hoàn này thông minh hay là ngu dốt nữa! Nàng lắc đầu, phất tay sai người kéo nàng ta xuống, rất nhanh ngoài phòng vang lên tiếng trượng đánh trầm đục, nhưng có tiếng Lưu Hà kêu khóc, có lẽ là miệng bị chặn kín. Thần sắc Bùi Nguyên Ca lạnh nhạt chuyển về phía ma ma quản , hỏi: “Bây giờ ma ma có biết mình làm sai cái gì chưa?”



      Ma ma quản sớm bị tiếng trầm đục ngoài phòng làm cho sợ tới mức toàn thân run rẩy, run lẩy bẩy dập đầu cầu xin tha thứ.



      “Nô tỳ biết sai, nô tỳ biết sai! Nô tỳ nên phóng túng nha đầu Lưu Hà kia.” Thấy kết cục của Lưu Hà, bà dám giả bộ ngu ngốc nữa, vội vàng dốc hết lời : “Lần đầu tiên Lưu Hà phạm lỗi này, nô tỳ cũng muốn trừng phạt nàng, cũng với đại tiểu thư. Nhưng đại tiểu thư , từ Lưu Hà theo đại tiểu thư, tình cảm giống bình thường, đừng truy cứu nữa. Về sau lại có lần thứ hai, nô tỳ vẫn báo lại cho đại tiểu thư, đại tiểu thư vẫn do có tình cảm. Ngược lại Lưu Hà vì việc này oán hận lên nô tỳ, nàng lại là đại nha hoàn bên cạnh đại tiểu thư, ngáng chân nô tỳ khắp nơi. Nô tỳ có cách nào khác, dám đắc tội nàng ta, đành phải che giấu tình hết lần này tới lần khác.”



      Đây là đẩy trách nhiệm cho Lưu Hà, và cả Bùi Nguyên Hoa.



      Bùi Nguyên Hoa ở trong phủ nhiều năm, cho tới bây giờ chỉ nghe người khác khen ngợi nàng, chưa từng nghe có người nàng tốt, ngờ lần này lại bị chính ma ma quản viện của mình nàng quản giáo bất lực (quản giáo = quản lý và giáo dục, bất lực = hiệu quả), dung túng ác nô, lại đổ sai lầm lên người nàng, còn mình trong sạch. muốn mở miệng cãi lại bị Bùi Nguyên Ca ngắt lời.



      “Ma ma quản vốn có nhiệm vụ thay các tiểu thư quản lý chặt nha hoàn trong viện, vì vậy đều là những người lớn tuổi từng trải chuyện đời, vì coi trọng kinh nghiệm và đạo đức của các người, các tiểu thư nghĩ ra, suy xét chu toàn, các ngươi phải nhắc mới đúng. Trong viện Đại tỷ sinh ra nha đầu lên mặt khi dễ chủ như thế, con người đại tỷ lương thiện, muốn so đo, ngươi nên thay tỷ ấy trách phạt, kết quả thế nào?” Bùi Nguyên Ca nhàn nhạt nhìn nàng, vẻ mặt dường như hề nghiêm khắc, thậm chí còn bình tĩnh, có uy thế người bình thường khó đạt tới.



      Mỗi câu của nàng, khiến cho người nào có thể cãi lại.



      Bùi Nguyên Hoa nghe xong liền tức giận, hai tay nắm chặt thành quyền. Ở mặt ngoài, lời này giống như giải vây cho nàng, chỉ trích ma ma quản , nhưngBùi Nguyên Ca như vậy, chuyện của Lưu Hà liền trở thành nàng suy xét chu toàn, thực tế bị ma ma quản nàng quản giáo bất lực, tội danh dung túng ác nô. Nàng lại thể cãi lại, tức giận đến mức trong lòng cuồn cuộn sóng, khó có thể kiềm chế.



      Tiện nhân Bùi Nguyên Ca này gian xảo giả dối, đáng hận!



      Bị Bùi Nguyên Ca như vậy, ma ma quản cũng á khẩu thể trả lời, chỉ có thể cúi đầu nhận tội, cũng bị kéo ra ngoài đánh.



      Trong lòng tính toán thời điểm, Bùi Nguyên Ca đột nhiên mở miệng: “Phó tổng quản Trương, lát nữa ngươi tới khố phòng (kho) lấy số thuốc trị thương tốt nhất, đưa tới cho Lưu Hà, nhớ kỹ, phải tốt nhất!”



      Trương Đưc Hải ngờ tứ tiểu thư còn có chiêu như vậy, nhất thời đoán ra ý của nàng, hơn nữa có lão gia ở bên cạnh, cũng dám tự tiện làm, chỉ có thể hỏi dò nhìn Bùi Chư Thành.



      “Nhìn ta làm cái gì? nghe Tứ tiểu thư dặn dò sao?” Bùi Chư Thành muốn làm bẻ mặt con nên quát lớn, trước khẳng định địa vị chưởng phủ của Bùi Nguyên Ca, sau đó hỏi vẻ khó hiểu: “Ca nhi, điêu nô như vậy, con con dặn dò người đưa thuốc cho nàng ta làm gì? Đại tỷ con tốt với nàng như vậy, nàng cũng ghi nhớ mà còn khi dễ chủ, chỉ sợ lòng tốt của con cũng uổng phí rồi!”



      Lòng của Bùi Nguyên Hoa lại nhảy vọt lên cổ họng, biết Bùi Nguyên Ca lại muốn ra chiêu gì.



      Chẳng lẽ muốn nhân lúc này giả bộ làm người tốt, dẫn dụ Lưu Hà ra chuyện gì nên sao?



      “Con vì nàng ta mà con vì đại tỷ.” Bùi Nguyên Ca cười xinh đẹp, nếu Bùi Nguyên Hoa cho rằng phía trước là nhạc kịch sai hoàn toàn rồi, bây giờ trọng điểm mới sắp xuất : “Mặc dù Lưu Hà khi dễ chủ, nhưng con nhìn ra được đại tỷ quả thực rất coi trọng nàng. Phụ thân biết đó thôi, lúc đại tỷ vừa trở về, mới gặp mặt vì chuyện Chương di nương nhận tội với con, di nương làm chuyện sai nên phải bị phạt, thậm chí quỳ xuống với con nhưng hề cầu tình cho nàng. Bây giờ đại tỷ lại cầu tình cho Lưu Hà, có thể thấy trong lòng đại tỷ Lưu Hà rất quan trọng. Lưu Hà bị đánh là lỗi của nàng, nhưng tội đó đáng chết, cho nên con cho người đưa chút thuốc trị thương qua, cũng làm cho đại tỷ an tâm!”



      Bùi Chư Thành tất nhiên để ý, : “ như vậy, đưa !”



      Ông chú ý tới khác thường, nhưng những lời này nghe vào trong tai Bùi Nguyên Hoa lại như sấm ầm vang rội. Rốt cục nàng hiểu vì sao Bùi Nguyên Ca lại gộp chuyện Chương Vân và Lưu Hà chỗ, đây là kết quả của khổ tâm tính kế, mục đích chính là trừng phạt lần này.



      Ở ngoài mặt, Bùi Nguyên Ca suy nghĩ cho nàng nên đưa thuốc cho Lưu Hà.



      thực tế, Bùi Nguyên Ca nhắc tới đưa thuốc vì muốn thông qua đó để lộ tin tức: Lúc trước nàng nhận lỗi với Bùi Nguyên Ca, thậm chí quỳ xuống nhưng hề cầu tình cho Chương Vân, mà vừa rồi nàng lại cầu tình cho Lưu Hà, mà chỉ cầu tình lần, cho đến khi chịu bó tay mới từ bỏ.



      Đều phạm sai lầm giống nhau, Chương Vân là mẹ ruột của nàng, Lưu Hà chỉ là đại nha hoàn bên cạnh nàng, nhưng nàng thà khẩn cầu cho nha hoàn, từ đầu đến cuối cho mẹ ruột nửa câu… Tuy nhiên theo lễ phép, Thư Tuyết Ngọc mới là mẹ cả của nàng, mới là đối tượng nàng cần phải kính trọng bảo vệ. Nhưng con người phải là cỏ cây, ai có thể vô tình? Nếu lời này truyền ra ngoài, ai nghĩ nàng mẫu mực lễ độ, chỉ nghĩ nàng lạnh lùng tuyệt tình, ngay cả mẫu thân thân sinh cũng đặt ở trong lòng.



      Nếu suy ngẫm tỉ mỉ, vì sao nàng cầu tình cho nha hoàn, lại cầu tình cho mẹ ruột, có trời mới biết phát sinh ra bao nhiêu phiên bản?



      Lời này nhất định truyền ra ngoài! Ánh mắt Bùi Nguyên Hoa rơi người Trương Đức Hải. đứng đây từ đầu đến cuối, nhìn trong mắt, nghe trong tai… Bùi Nguyên Ca đá bay Chu phó tổng quản để nâng lên, người như vậy giữ kín bí mật, tiết lộ chuyện này ra ngoài sao?



      Mặc dù bây giờ phụ thân phản ứng với lời này, nhưng có việc như vậy, ngộ nhỡ tương lai có lúc dùng đến vậy thành tội danh của nàng.



      Với lại, nàng cầu tình mới có kết quả tại; nếu nàng cầu tình, Lưu Hà dĩ nhiên oán hận, lại có Trương phó tổng quản thêm mắm thêm muối, chỉ sợ cũng ấn tội danh tàn nhẫn tuyệt tình lên cho nàng, cộng với tội danh chẳng mảy may giúp đại nha hoàn bên cạnh… Tính toán tỉ mỉ, bất kể nàng làm thế nào cũng rơi vào cạm bẫy của Bùi Nguyên Ca.



      Đáng giận nhất là nàng biết điều đó, nhưng cách nào giải bày.



      Bởi vì đó đều chỉ là suy đoán của nàng, mà những suy đoán này thể mở miệng ra. Bởi vì thể nên hoàn toàn cách nào giãi bày! Tiểu tiện nhân Bùi Nguyên Ca này, còn ngoan độc hơn so với trong tưởng tượng của nàng, chặt đứt cánh tay của nàng chưa đủ còn hắt nước đục lên thanh danh của nàng! Bùi Nguyên Hoa càng nghĩ càng giận, thể kiềm được đứng bật dậy.



      Nàng đột nhiên như vậy khiến mọi người giật nảy mình, đôi mắt Bùi Nguyên Ca lên ý cười, hỏi: “Đại tỷ làm sao vậy?”
      Last edited: 5/12/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :