1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[ Xuyên không ] Giang Sơn Tươi Đẹp - Thiên Như Ngọc ( Hoàn - 83c )

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 10: Nữ tướng quân Tây Hoa
      Edit: TieuKhang

      Bên trong điện Trọng Hoa, Tri Ngọc ngồi trước bàn tay ưu nhã cầm chung trà, tay như lơ đễnh gõ nhịp nhàng lên mặt bàn, lẳng lặng nghe Tần Hạo bẩm báo, chân mày mỗi lúc càng nhíu chặt.

      "Nữ Hầu muốn mở rộng quân ?" Sau khi Tần Hạo bẩm báo xong, Tri Ngọc dằn lòng được hỏi lại câu, gương mặt tinh tế ai bì còn nụ cười ôn hòa lạnh nhạt như mọi khi nữa.

      "Dạ, thuộc hạ nghe rất Nữ Hầu như vậy." Tần Hạo xong mới bổ sung thêm chuyện mà mới vừa rồi chưa kịp , "Nữ Hầu còn sở dĩ bấy giờ nàng thay đổi như thế là vì nàng muốn chăm lo việc nước, toàn tâm toàn ý thống trị Nam Chiêu."

      Hai đầu lông mày Tri Ngọc càng nhướn cao hơn, đôi con người đen láy khẽ đảo vòng, môi lại bắt đầu xuất nụ cười ôn hòa, hờ hững : "Như vậy mới thú vị."

      Nếu những hành động hôm nay của Nữ Hầu chỉ nghĩ đơn giản như vậy, đó mới đúng là chuyện thú vị.

      Tuy rằng Tri Ngọc hoàn toàn biết tại sao Nữ Hầu thay đổi đến vậy, nhưng giờ cũng muốn tiếp tục điều tra nữa. còn rất nhiều chuyện cần làm, thể dồn hết tâm tư vào mỗi chuyện điều tra này. Về phần Nữ Hầu, chỉ cần có sơ hở gì, rồi cũng có ngày lộ ra chân tướng , chỉ cần im lặng chờ đợi là được.

      Nhưng bây giờ Nữ Hầu đột nhiên đề xuất muốn mở rộng quân , quả khiến vô cùng bất ngờ. Có điều thời gian này Nữ Hầu mang đến cho quá nhiều kinh ngạc, nên khi nghe đến đây cũng thấy bỡ ngỡ gì nhiều. Trung Chu và Đông Việt tác chiến trong hai tháng qua, phía Nữ Hầu vẫn hề có động tĩnh gì, cũng cảm thấy là lạ, hôm nay chiến kết thúc, lúc này nàng lại có hành động.

      Có điều hành động này thực hết sức gan dạ.

      suy nghĩ, tiếng của Vũ Chi Duệ truyền vào từ ngoài cửa.

      Ban nãy Tri Ngọc nghe Tần Hạo báo lại Nữ Hầu muốn gặp , vì vậy khi thấy Vũ Chi Duệ bất ngờ đến cũng kinh ngạc mấy. Để chung trà trong tay xuống, đứng dậy tùy ý phất phất tà áo trắng phao bởi vì ngồi lâu mà hơi nhăn nhúm, giương mắt nhìn về phía cửa chính cười rất đỗi ngọt ngào.

      Vũ Chi Duệ vừa vào cửa liền nhìn thấy Tri Ngọc ăn vận thoải mái đứng trước bàn, áo trắng như tuyết, khí chất như tiên, đôi con ngươi trong vắt như nước nhìn mình mỉm cười khiến đờ đẫn mất hồn.

      Đàn ông con trai mà có dáng dấp như vậy, quả đúng là nghiệt.

      Vừa thầm mắng vừa đến gần thêm mấy bước, mới chắp tay với Tri Ngọc: "Tri Ngọc công tử hữu lễ."

      Tri Ngọc vội vàng cười đáp lễ : "Vũ thái phó tới đây có phải quân thượng cần truyền lời gì hay ?"

      Vũ Chi Duệ đột nhiên nhớ tới vụ việc truyền lời ngượng ngùng lần trước, sắc mặt nhịn được lại đỏ lên. Ngẩng đầu liếc nhìn Tri Ngọc, thấy đối phương vẫn bình thản hề thay đổi sắc mặt, trong lòng thầm mỉa mai phen, ho tiếng rồi đáp: "Vâng, quân thượng mời Tri Ngọc công tử đến, có chuyện quan trọng cần hỏi."

      Tri Ngọc chút do dự lập tức gật đầu “Được”, ống tay áo rộng lớn phất cái vươn tay ra mời Vũ Chi Duệ.

      Vũ Chi Duệ biết An Ninh Hề vẫn đợi nên dám trì hoãn, vội xoay người rời . Tri Ngọc bước theo sau ra ngoài, Tần Hạo cũng theo sát phía sau.

      Ba người duy trì khoảng cách nhất định khi đến cửa thư phòng mới dừng lại, Vũ Chi Duệ đẩy cánh cửa ra vào bẩm báo trước, sau đó ra ngoài với Tri Ngọc: "Quân thượng mời mình ngài vào."

      Tri Ngọc vẫn cười ôn hòa khẽ gật đầu, xoay người lại liếc mắt nhìn Tần Hạo, sau đó nhấc chân vào thư phòng.

      An Ninh Hề xem bộ sách ghi chép lại những chuyện vặt vãnh trong nhân gian được ghi lại trong lịch sử chính thức ở Nam Chiêu, trong lòng còn thở than về phương diện có sở thích độc đáo của vị Nữ Hầu trước kia nghe thấy ở cửa ra vào vang lên tiếng bước chân, ngẩng đầu lên nhìn thấy Tri Ngọc đứng ngay trước mặt, môi vẫn nở nụ cười ung dung bình tĩnh trước sau như , tạo cho người ta cảm giác rất thân thiện.

      Từ sau khi nàng tỉnh lại, gặp được Tri Ngọc vài lần nhưng lần nào thấy hành lễ với mình, nên An Ninh Hề cũng quen. Linh hồn nàng vốn là người đại, cho nên để ý mấy thứ lễ nghi phiền phức này, cộng thêm sau khi biết Tri Ngọc là nam sủng mà Nữ Hầu trước đây rất sủng ái, đối với kiểu cách tự nhiên phóng khoáng này của Tri Ngọc, An Ninh Hề lại càng thấy thoải mái hơn. Vì vậy lúc thấy Tri Ngọc đến, đợi chuyện, An Ninh Hề tùy ý vứt bộ sách sang bên, chỉ chỉ cái ghế bên cạnh đúng chữ: "Ngồi."

      Tri Ngọc khách sáo tự nhiên ngồi xuống, cười với An Ninh Hề: "Chẳng hay hôm nay quân thượng triệu kiến là vì chuyện gì?"

      An Ninh Hề thấy thẳng vào vấn đề như vậy nên cũng vòng vo quanh co, trực tiếp ra lời trong lòng mình lưỡng lự muốn bấy lâu: "Ngươi là nhân sĩ Tây Hoa, Tây Hoa là quốc gia có tinh thần thượng võ, ai ai cũng đều rất giỏi về phương diện bắn tên, bổn cung muốn hỏi ngươi chút, có biết ở Tây Hoa người nào đứng đầu về tài bắn cung hay ?"

      Tri Ngọc nghe xong liền sững sờ, dù thế nào cũng ngờ được vấn đề Nữ Hầu muốn hỏi chính là chuyện này.

      "Chuyện này... Sao quân thượng lại hỏi đến chuyện này?" Tri Ngọc vờ ngạc nhiên tò mò hỏi, nhưng trong lòng suy nghĩ về dụng ý của Nữ Hầu.

      An Ninh Hề đảo tròng mắt, chậm rãi giơ tay lên vuốt ve miệng vết thương ngực, khẽ cau mày với : "Lần này bị đại tướng Đông Việt ban cho vết thương chí mạng như vậy, khiến cho bổn cung mất hết mặt mũi, hôm nay bổn cung chỉ muốn gậy ông đập lưng ông, nên muốn hỏi thăm xem ở Tây Hoa có ai giỏi về thuật bắn cung hay , bổn cung muốn mời người về dạy cho bổn cung môn này, để mai này có cơ hội báo thú mũi tên đó."

      An Ninh Hề chuyện với thái độ rất thành khẩn, nhưng thực ra chỉ đúng phần mà thôi.

      Sở dĩ nàng hỏi Tri Ngọc chuyện này, muốn mời cao thủ giỏi thuật bắn cung về dạy cho nàng đó là , nhưng mục đích phải đơn giản chỉ vì muốn báo thù mũi tên kia. đúng ra, nàng còn nên cảm tạ mủi tên ấy mới phải, dẫu rằng cái suy nghĩ này rất có đạo đức, nhưng xét đến cùng nếu nhờ mũi tên này, có lẽ nàng thể sống lại trong thân xác của An Ninh Hề rồi.

      Điều quan trọng khiến nàng muốn học bắn cung là vì, nàng chỉ muốn lo cho cuộc sống về sau của mình mà thôi.

      Mục đích của An Ninh Hề là muốn ngăn cản Đông Việt xưng bá, nếu như thế, trong tương lai ắt khó tránh khỏi có ngày phải chạm mặt nhau nơi chiến trường. Quan niệm của nàng rất đơn giản, chỉ muốn tự tay báo thù rửa hận, cho nên đến lúc đó nếu lỡ có cùng Đông Việt đôi bên giao chiến, tránh được việc phải đích thân lãnh binh tác chiến.

      Nàng muốn chuẩn bị trước cho mình, nếu như chút năng lực tác chiến cũng có, thử hỏi mai sau làm thế nao để lãnh binh ra trận?

      Còn về việc tại sao lại chọn môn bắn cung, là vì nàng dò hỏi qua Vũ Chi Duệ, ra Nữ Hầu trước đây mặc dù từng tập võ, nhưng chưa từng nghiên cứu và luyện qua môn này, vì vậy nàng lựa chọn môn này cũng khiến cho người khác hoài nghi.

      biết thân phận của An Ninh Hề đương nhiên Tri Ngọc ngờ nàng lại nghĩ sâu xa đến vậy, cho nên đối với lời này của nàng cũng tin tưởng hơn. Vì hầu như ở Tây Hoa ai ai cũng giỏi về thuật bắn cung, từ lâu vang danh khắp thiên hạ, nếu Nữ Hầu muốn đòi lại thể diện nên hỏi về vấn đề này cũng có gì lạ, huống chi có thù tất báo vốn là phong cách làm việc xưa nay của Nữ Hầu.

      Nghĩ tới đây, trong đầu suy tư phen, sau đó cân nhắc mở miệng: " đến Tây Hoa nay, người có thể được xem như có tài bắn cung đệ nhất chỉ thuộc về nữ tướng quân Lật Thiến của Tây Hoa."

      An Ninh Hề nghe xong lập tức sửng sốt. ra nàng cũng xa lạ gì với người tên Lật Thiến này, hơn nữa, khi nàng còn là Tiêu Như Thanh, từng được cùng Lật Thiến này đồng xưng là những tài hoa nhất trong thiên hạ.

      đâu xa, thực tế ngay trước mắt, nữ nhi trong thiên hạ có thể lãnh binh tác chiến cũng chỉ có Lật Thiến này mà thôi. Lật Thiến ở Tây Hoa rất được dân chúng kính trọng và ngưỡng mộ, nàng ấy dùng thân phận nữ nhi dấn thân vào quân doanh, từ kẻ bình dân từ từ leo lên chức tướng quân ngày nay, thể cứ như là truyền thuyết vậy, chỉ đơn giản điểm đó cũng đủ để An Ninh Hề kính nể nàng vạn phần.

      Sau lúc sững sờ, An Ninh Hề lập tức gật đầu cần suy nghĩ, trong giọng thậm chí còn tỏ ra vui sướng, "Vậy phải làm sao mới có thể mời được người này?"

      Tri Ngọc nghe vậy liền cụp mi xuống, hơi cau mày rồi khẽ lắc đầu, "Muốn mời tướng quân của nước đến, sợ rằng..."

      An Ninh Hề nhận ra ý trong lời , nén được tiếng thở dài. Cũng phải, người ta đường đường là tướng quân của nước, sao có thể tùy tiện để quân chủ nước khác gọi là chạy tới ngay.

      "Nhưng có người có thể mời được nàng ta đến."

      Lời của Tri Ngọc đột nhiên vang lên khiến cho An Ninh Hề có thêm tia hy vọng, nàng nhanh miệng hỏi: "Là ai?"

      Tri Ngọc chỉ cười cười trả lời, quay đầu ra phía ngoài cất tiếng gọi: "Tần Hạo, vào đây ."

      Lời vừa dứt, cửa thư phòng liền bị đẩy ra, Tần Hạo vững bước trầm ổn vào, hành lẽ với An Ninh Hề trước, sau đó mới quay sang Tri Ngọc hỏi, "Công tử có gì phân phó?"

      Tri Ngọc giống như gặp phải chuyện gì rất thú vị, nhếch môi với Tần Hạo: "Quân thượng đặc biệt muốn mời tướng quân Lật Thiến đến Nam Chiêu làm thái phó, nhưng người sợ bị từ chối, biết ngươi có cao kiến gì hay ?"

      An Ninh Hề nghe Tri Ngọc dò hỏi Tần Hạo cảm thấy rất kỳ quái. Nếu ngay cả chủ tử như Tri Ngọc mà còn có cách, thị vệ như Tần Hạo lý nào lại có biện pháp? Nhưng khi giương mắt lên nhìn về phía Tần Hạo An Ninh Hề giật mình phát , sau khi Tri Ngọc xong câu đó Tần Hạo lại tỏ ra vô cùng khó xử, trong biểu tình đó còn mơ hồ mang theo chút ngượng ngùng.

      Lòng An Ninh Hề càng thêm thấy kỳ lạ, nhưng ngoài mặt vẫn giữ vẻ bình tĩnh, im lặng đợi trả lời.

      Tần Hạo thấy hai người trước mặt cứ nhìn mình chằm chằm chờ đợi, biết thể tránh né được nữa, đành phải bất đắc dĩ mở miệng, thế nhưng chuyện ngập ngừng ấp úng như nuốt phải trái đắng, gian nan nên lời.

      Tần Hạo : "Vậy… để… thuộc… hạ mời."

      An Ninh Hề ngẩn ra, lòng nghĩ chắc có khả năng thành công, mà Tri Ngọc ở bên cạnh gật đầu cười với Tần Hạo: "Rất tốt, vậy ngươi . Lật tướng quân chắc chắn đến."

      Tần Hạo bất đắc dĩ liếc nhìn Tri Ngọc, bao nhiêu oán giận đều thể hết lên mặt, môi mấp máy cả buổi nhưng cuối cùng vẫn nhẫn nhịn thốt được thành lời.

      An Ninh Hề nhìn vẻ mặt của hai người trước mắt, trong lòng cũng thấy quái dị thôi. Chuyện Tri Ngọc làm được, thậm chí là quân chủ của nước như mình cũng bó tay chịu trói, vậy mà có thể xác định Tần Hạo chắc chắn mời được?

      Tri Ngọc quay đầu lại thấy hoài nghi trong mắt An Ninh Hề, cười với nàng: "Quân thượng cần kinh ngạc, Lật tướng quân và Tần Hạo từng tác chiến trong cùng quân doanh, đôi bên còn có chút giao tình, cử mời nhất định thành công."

      Lúc này An Ninh Hề mới hiểu, nhưng khi hiểu ra lại càng nghi ngờ về thân phận của Tần Hạo. Xuất thân từ quân doanh Tây Hoa, còn có giao tình với nữ tướng quân Lật Thiến danh chấn thiên hạ, sao có thể ở lại nơi này làm thị vệ cho nam sủng?

      Nỗi nghi ngờ mỗi lúc càng dâng cao trong lòng An Ninh Hề, bỗng thấy Tần Hạo đột nhiên khụy gối quỳ rạp xuống trước mặt nàng, khẩu khí kiên định : "Thuộc hạ có việc muốn thỉnh cầu quân thượng."

      An Ninh Hề kinh ngạc nhìn , xong lại nghiêng mặt liếc nhìn Tri Ngọc, phát trong mắt Tri Ngọc cũng lên kinh ngạc kém gì nàng.

      "Ngươi làm gì thế?" An Ninh Hề hồi lâu mới lạnh nhạt hỏi câu.

      Tần Hạo quỳ rất nghiêm túc, dáng vẻ vô cùng kính cẩn, "Thuộc hạ sắp vì quân thượng trở về Tây Hoa để mời người, nhưng kính xin quân thượng hãy đồng ý với thuộc hạ điều kiện."

      điều kiện? An Ninh Hề hơi nhíu mày, nhếch môi cười lạnh, vẻ mặt cũng tỏ ra rất ư là thú vị, "Ồ? Điều kiện gì?"

      Tần Hạo liếc mắt nhìn thẳng Tri Ngọc ngồi ngay ngắn bên cạnh, sau đó mới quay đầu lại ràng từng chữ với An Ninh Hề: "Thuộc hạ muốn xin quân thượng, trong khoảng thời gian thuộc hạ rời khỏi nơi này, mong quân thượng hãy chiếu cố công tử, bảo đảm an toàn cho người."

      An Ninh Hề nghe vậy thoáng nhíu nhíu mày, vốn định phản bác lại câu: Trong cung Nam Chiêu này còn có thể xảy ra chuyện gì được chứ? Nhưng trong đầu đột nhiên nghĩ đến chuyện mình cũng mới vừa bị ám sát lâu trước nên đành ngậm miệng.

      Hồi lâu, nàng mới gật đầu đáp ứng, "Được, bổn cung hứa với ngươi, ngươi hãy yên tâm, chỉ cần bổn cung còn an toàn được ngày nào, đảm bảo ngày đó công tử nhà ngươi cũng được bình an vô ."

      Tần Hạo nghe xong câu đó liền vội vàng bái tạ, sau đó mới yên lòng khỏi hành quay về Tây Hoa.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 11: Thiệp mời từ Đông Việt
      Edit: TieuKhang

      Chính giữa cung điện phía Tây vương cung Nam Chiêu là cung Tấn Dương dành cho quân vương vào triều thảo luận chính . Trong cung Tấn Dương lúc này được trang hoàng tẩy rửa sạch , như khoác lên tấm áo mới. Nhóm cung nữ thái giám ở ngoài cửa điện rất cung kính đứng xếp lốp đến tận mấy hàng dài, trong điện là các trọng thần văn võ đương triều được dựa theo quan chức mà phân chia ra hai bên.

      bậc thềm ngọc, bên trái bày biện tượng hạc điêu khắc bằng đồng giương đôi cánh, bên phải trang trí đèn cung đình hoa văn kiểu dáng rất đẹp mắt, nền tường chính giữa làm bằng gỗ lim màu đỏ được khảm viên ngọc bích khắc theo hình dạng hoa văn của vương thất Nam Chiêu. An Ninh Hề thân triều phục màu đen đứng cách vài thước ở phía trước, buộc tóc bằng kim quan, thần sắc nghiêm nghị ngồi quỳ sau chiếc bàn dài vẽ hình Long Phượng, ánh mắt hờ hững quét vòng quanh điện.

      Từ sau khi sống lại tới nay, đây là lần đầu tiên nàng vào triều.

      Tĩnh dưỡng mấy tháng, thương thế gần như khỏi hẳn, cũng đến lúc nên chân chính tiếp nhận đại chính quốc ở Nam Chiêu rồi.

      Hôm nay vào triều vốn chỉ định ra mắt làm quen hoàn cảnh chút, An Ninh Hề nghĩ rằng ắt hẳn cũng chẳng có chuyện gì cần đến lượt nàng xử lý, vì vậy lúc này ngồi đây chủ yếu là muốn chứng tỏ mình cũng có quan tâm đến việc nước chút, nào ngờ nàng vừa mới nghĩ vậy Lang thái phó bước ra từ trong hàng ngũ.

      "Khởi bẩm quân thượng, thần có bản tấu."

      Chức quan của Lang thái phó đứng đầu trong bách quan, là nồng cốt chính trị của Nam Chiêu, còn là thầy của quân chủ, vì thế sau khi An Ninh Hề nghe ông vậy lập tức thu hồi lại ý niệm vừa nghĩ, giọng điệu nghiêm nghị đáp lại: "Lang thái phó mời ."

      Lang thái phó chắp tay với nàng, từ trong tay áo rút ra tấm thiệp mời rồi trình lên, tiểu thái giám phụ trách đứng hầu khi thượng triều ở bên cạnh An Ninh Hề vội vàng tiến lên nhận lấy, sau đó quay lại bậc thềm ngọc đặt nó lên bàn dài.

      An Ninh Hề lạnh nhạt nhìn thoáng qua tấm thiệp mời, biểu tình vốn hờ hững như sóng yên biển lặng bỗng chốc thẫn thờ trầm tư.

      tấm thiệp in rất hoa văn của vương thất Đông Việt.

      "Đây là cái gì?" Giọng của An Ninh Hề bất giác lạnh vài phần, khiến Lang thái phó cũng toát mồ hôi lạnh.

      "Khởi bẩm quân thượng, đây là thiệp mời của Đông Việt vương sai người mang khẩn cấp từ tám trăm dặm đưa tới, là phải chính tay giao cho quân thượng, sau khi thần nhận được ngay lập tức trình lên, kính xin quân thượng xem qua."

      An Ninh Hề nhíu mày nhìn chằm chằm tấm thiệp, hồi lâu sau giống như đắn đo mãi cuối cùng mới hạ quyết tâm vươn tay cầm lên mở ra đọc.

      Nhưng chỉ trong nháy mắt, bàn tay cầm tấm thiệp của An Ninh Hề kiềm được bắt đầu run run.

      Sở Nghiệp Kỳ và Quách Tuệ Nguyệt... có hài tử?

      Dù ngày thường An Ninh Hề có bình tĩnh lạnh lùng đến đâu, lúc này cũng khó mà đè nén được nỗi uất hận trong lòng, lồng ngực đập phập phồng dồn dập. Nhắm mắt lại, trong đầu nàng bỗng vang lên giọng của : "Chúng ta vẫn nên quay về thế giới của chúng ta , vị cao nhân kia từng , linh hồn của chúng ta thuộc về thế giới này, cuộc sống vốn ổn định, nương nhờ trong cái thể xác này e rằng tương lai ngay cả đứa con cũng chẳng có, có khi còn mất mạng lúc nào hay..."

      Giọng bỗng dưng dừng lại, An Ninh Hề bật mở hai mắt, cầm lòng được cười lạnh.

      Chẳng phải ngươi linh hồn người đại tồn tại được ở cái thế giới này sao? Chẳng phải sống nhờ thân xác của Quách Tuệ Nguyệt ngay cả đứa con cũng bao giờ có được hay sao? Và cũng chẳng phải từng sống nơi này có khi còn mất mạng lúc nào hay ư? Vậy tại sao bây giờ chỉ sống rất tốt, rất hạnh phúc, mà còn có con với người nọ?

      Hóa ra tất cả chẳng qua chỉ là do thêu dệt bịa đặt ra để hãm hại ta mà thôi.

      An Ninh Hề nghĩ vậy, tay tự chủ được gồng lên căng cứng, tấm thiệp mời nhất thời bị vo lại thành cục.

      Lang thái phó thấy vậy nhất thời kinh ngạc thôi, giương mắt nhìn An Ninh Hề, thấy sắc mặt lạnh lùng vô cảm dọa người của nàng, bấm bụng do dự hỏi: "Quân thượng, trong thiệp mời ấy... đến chuyện gì?"

      An Ninh Hề giật mình phục hồi lại tinh thần, bàn tay từ từ thả lỏng, vẻ mặt cũng hòa hoãn hơn, " có gì, chỉ là vương hậu Đông Việt Quách thị hạ sinh Lân nhi, còn mấy ngày nữa là đầy tháng nên Đông Việt vương muốn mời quân chủ các nước đến dự tiệc ăn mừng thôi."

      Lang thái phó nghe vậy, thần sắc lập tức nghi ngờ hỏi, "Chuyện này... Đông Việt vừa xảy ra chiến với Trung Chu, giờ lại mời hết quân chủ các nước đến bản quốc, có phải hay có điều gì ổn? Huống chi chỉ trong thời gian ngắn ngủi có mấy ngày, từ Kim Lăng mà đến Khai Phong, sợ là kịp."

      An Ninh Hề tùy tiện để tấm thiệp sang bên bàn dài, thản nhiên : "Đông Việt vương lần này chỉ muốn khôi phục lại quan hệ hữu hảo với các nước, hơn nữa, vì để tiện cho quân chủ các nước có thời gian chuẩn bị nên dời ngày ăn mừng lại tháng."

      Lang thái phó nghe vậy mới chợt hiểu ra, gật đầu : " ra là thế, vậy, nếu ngược lại khiến cho Nam Chiêu ta mang tiếng là rộng lượng bằng người ta."

      An Ninh Hề nghe thế liền nhếch môi cười , tâm trạng dường như rất sảng khoái, "Lang thái phó rất đúng, Nam Chiêu ta sao có thể bị người khác dèm pha hạ thấp được, lần mời này tất nhiên là phải rồi."

      Lang thái phó ngẫm nghĩ lại, nhìn lướt qua những đại thần còn lại trong điện, sau đó quay người nhìn An Ninh Hề, "Nhưng mà, nên phái người nào cùng quân thượng đến đó đây?"

      An Ninh Hề thoáng trầm ngâm, ánh mắt cũng quét qua lần những người có mặt trong đại điện, sau đó dừng lại ngay vị trí Hoắc Tiêu đứng, nhưng sau đó dời mắt chỗ khác, "Vẫn nên để bổn cung đích thân chuyến, có Vũ thái phó theo bảo vệ có việc gì."

      Lang thái phó nghe xong há miệng tính ngăn cản, An Ninh Hề nhìn ra ý đồ của ông, giơ tay lên ngắt lời ông, " cần nhiều lời, lòng bổn cung quyết."

      Lang thái phó liếc mắt nhìn Hoắc Tiêu đứng cùng hàng với mình, hai người lo âu đưa mắt nhìn nhau, sau đó cả hai đều thu về ánh mắt, cũng nhiều lời nữa.

      An Ninh Hề còn là Nữ Hầu của ngày xưa nữa, bấy giờ còn kiên quyết như vậy nên ai dám bước ra khuyên can.

      Thấy mọi người còn bẩm tấu chuyện gì nữa An Ninh Hề khoát tay áo, mệt mỏi : "Mọi người còn chuyện gì nữa bãi triều ." xong cũng đợi mọi người hành lễ thối lui, nàng dẫn đầu đứng dậy lui về phía trong.

      ra từ cửa hông, An Ninh Hề thẳng về hướng nội cung. Nhưng nàng về cung Trữ Minh, mà đánh vòng qua phương hướng của điện Trọng Hoa. Nhóm cung nhân theo ở phía sau nàng thấy vậy cũng đoán rằng nàng muốn gặp Tri Ngọc công tử, vội vàng biết điều lui ra theo nữa, chỉ có Vũ Chi Duệ luôn giữ khoảng cách theo sau bảo vệ.

      Đây là lần đầu tiên An Ninh Hề đến điện Trọng Hoa. Lúc này qua mấy tháng sau khi nàng tỉnh lại, từ ngày đầu Xuân bây giờ chuyển sang cuối mùa Hạ. Vừa mới hạ triều nên vẫn chưa đến buổi trưa, khí trời nắng ráo sáng sủa nhưng cũng có chút oi bức nên khiến trong người thấy thoải mái. Vì vậy, vừa tiến vào cửa chính vườn ngự uyển An Ninh Hề chợt nhìn thấy rừng trúc bạt ngàn xanh thắm trước điện, tâm tình vốn ngột ngạt vui lập tức có chuyển biến tốt.

      Nàng vừa vào điện Trọng Hoa vừa quan sát hoàn cảnh chung quanh, phát nơi này hoàn toàn có cung nhân hầu hạ, thầm nghĩ trong lòng: Xem ra Tri Ngọc cũng thích yên tĩnh giống mình.

      Bước hẳn vào trong điện, mùi thuốc xông vào mũi khiến An Ninh Hề dừng bước. Giương mắt nhìn thấy Tri Ngọc ngồi ngay ngắn ở trước bàn, trong tay cầm bát nước từ tốn uống.

      Quả nhiên là thuốc .

      An Ninh Hề thấy vậy vốn định hỏi thăm bị bệnh gì, nhưng thấy dáng vẻ yếu ớt xanh xao của dường như mắc bệnh khá lâu rồi, chắc hẳn Nữ Hầu trước kia cũng biết chuyện này, sợ bại lộ bí mật nên nàng dám mở lời hỏi.

      Tri Ngọc nghe tiếng động nơi cửa liền quay đầu lại, thấy An Ninh Hề đứng cạnh cửa thoáng ngạc nhiên nhưng ngay sau đó khẽ mỉm cười , "Sao hôm nay quân thượng lại rảnh rỗi đến điện Trọng Hoa vậy?" cầm chiếc khăn lụa để bàn lên lau chút thuốc còn dính lại nơi khóe miệng, sau đó đứng dậy vươn tay ra mời An Ninh Hề, ý bảo nàng ngồi vào chỗ bên cạnh bàn.

      An Ninh Hề từ từ tới mép bàn ngồi xuống, liếc nhìn sang , tầm mắt dừng lại gương mặt tái nhợt của vài giây, nặng hỏi câu: "Ngươi có muốn theo bổn cung đến Đông Việt ?"

      Tri Ngọc sửng sốt hỏi, "Quân thượng muốn Đông Việt?"

      An Ninh Hề gật đầu, cảm xúc vô cùng phẫn uất và cam lòng ban đầu khi nhìn thấy tấm thiệp kia dường như hoàn toàn biến mất sạch , chỉ còn lại bình tĩnh thờ ơ, "Phu phụ Đông Việt vương đãi tiệc mừng hạ sinh Lân nhi, muốn mời hết quân chủ các nước đến chia vui con tròn tháng, bổn cung cũng được nằm trong danh sách mời, muốn hỏi ngươi xem có đồng ý theo bổn cung hay ?"

      Lúc nghe đến "Quân chủ các nước" hàng mi Tri Ngọc hơi run lên, trong đôi mắt đen nhánh như có sóng ngầm tuôn trào, sau đó từ từ khôi phục lại yên tĩnh vốn có. Chậm rãi ngồi xuống cạnh bàn, Tri Ngọc nhịn được hỏi: "Vì sao quân thượng lại muốn dẫn ta cùng ?"

      An Ninh Hề cười cười, "Chuyện này còn cần phải hỏi sao? Tất nhiên là vì bổn cung hứa với Tần Hạo."

      ra vừa rồi ở trong cung Tấn Dương, An Ninh Hề quyết định muốn dẫn Tri Ngọc cùng , nhưng thân phận Tri Ngọc dù sao cũng chỉ là nam sủng, nàng thể nào thẳng với Lang thái phó, thể làm gì khác hơn đành chỉ mang theo Vũ thái phó cùng.

      Mà sở dĩ muốn dẫn Tri Ngọc theo là bởi vì An Ninh Hề chính miệng hứa với Tần Hạo. Nàng hứa với Tần Hạo đảm bảo an toàn cho Tri Ngọc, lỡ như trong khoảng thời gian này nàng xuất cung Tri Ngọc có mệnh hệ gì, vậy nàng đảm trách được. Tuy An Ninh Hề tự thấy mình chẳng có ưu điểm gì, nhưng ít nhất nàng giữ lời, hơn nữa còn làm cho đến cùng.

      Dù rằng điều đó từng hại nàng hết sức thê thảm.

      Tóm lại, An Ninh Hề quyết định dẫn theo Tri Ngọc cùng. Đây là cách để bảo vệ trực tiếp và hữu hiệu nhất, nếu lỡ may lúc đó thực xảy ra chuyện gì, Tần Hạo cũng có lý do để trách móc nàng thất tín.

      Tri Ngọc nghe xong lời này của An Ninh Hề mới chợt hiểu ra, tuy rằng muốn đụng mặt với các quân chủ kia, nhưng nghĩ tới ánh mắt lo lắng lúc sắp của Tần Hạo, nên đành đồng ý, "Nếu vậy, Tri Ngọc cũng xin nghe theo quân thượng an bài."

      An Ninh Hề thấy đồng ý chỉ gật đầu cái rồi chuyện nữa.

      Tri Ngọc suy nghĩ lúc lại hỏi: "Quân thượng ngoài dẫn theo ta ra, còn dẫn thêm ai khác nữa ?"

      Sắc mặt An Ninh Hề chút gợn sóng, giọng cũng hết sức bình thản, "Chỉ dẫn theo mỗi Vũ Chi Duệ thôi."

      Tri Ngọc giật mình sợ hãi, chỉ mang theo người? Làm vậy có phải hơi mạo hiểm chăng?

      Tri Ngọc Chậm rãi giơ tay nhấc ấm trà bàn bắt đầu rót trà cho An Ninh Hề, trong lòng thầm suy nghĩ xem trong số thần tử ở Nam Chiêu ai là người thích hợp cùng nhất. Chung trà được đưa đến trước mặt An Ninh Hề khóe môi đồng thời mỉm cười, "Sao quân thượng dẫn theo Lang thượng thư lệnh cùng ? từng được xưng là tài tử bậc nhất Nam Chiêu, tài hùng biện chắc hẳn tồi."

      An Ninh Hề hơi sửng sốt, Lang thượng thư lệnh kia là ai? Chẳng lẽ có quan hệ với Lang thái phó? Nhưng thấy vẻ mặt của Tri Ngọc dường như có quen biết với người được xưng Lang thượng thư lệnh kia nên tiện hỏi thăm, chỉ lắc đầu : "Hay là thôi , lần này chẳng qua chỉ dự bữa tiện , vốn chẳng phải kịch chiến giương nanh múa vuốt gì đến mức cần tới người có tài ăn cùng."

      Tri Ngọc nghe vậy thấy có chút ổn, nhưng nghĩ lại, Nữ Hầu giờ còn như xưa, chừng nếu gặp phải tình đột ngột phát sinh nào cũng có thể tự mình ứng phó, Lang thượng thư lệnh theo có lẽ cũng cần dùng đến.

      Nghĩ vậy Tri Ngọc liền cười với An Ninh Hề: "Vậy cũng tốt, khi nào quân thượng khởi hành cứ gọi ta tiếng là được, Tri Ngọc lập tức đến ngay."

      An Ninh Hề đứng dậy, gật đầu với , "Vậy ngươi hãy chờ tin của bổn cung." xong nấn ná thêm nữa dứt khoát rời khỏi điện Trọng Hoa.

      Sau khi rời khỏi điện được lúc, An Ninh Hề thấy Vũ Chi Duệ đứng canh giữ bên ngoài cửa lớn vườn ngự uyển của điện Trọng Hoa, "Vũ thái phó ở đây đúng lúc bổn cung có chuyện muốn hỏi ngươi."

      Từ lúc An Ninh Hề tiến vào điện Trọng Hoa Vũ Chi Duệ canh giữ suốt ở bên ngoài, chủ yếu là sợ quấy rầy Nữ Hầu chàng chàng thiếp thiếp với sủng nam của mình. Lúc này nghe được An Ninh Hề hỏi, nhanh lên phía trước, "Quân thượng mời ."

      An Ninh Hề vừa bước chầm chậm về phương hướng cung Trữ Minh vừa : "Lang thượng thư lệnh... Là người thế nào?" Nàng vốn muốn hỏi thân phận của Lang thượng thư lệnh, nhưng sợ dẫn tới hoài nghi, đành phải đổi thành hỏi nhân phẩm.

      "Lang thượng thư lệnh? Nhân cách của ngài ở Nam Chiêu ai mà biết và luôn hết lời khen ngợi, tuy Lang thượng thư lệnh là con trai độc nhất của Lang thái phó, tư chất từ thông minh sáng dạ, học thức hơn người, nhưng hề lấy đó làm kiêu ngạo, trái lại rất luôn khiêm tốn, nếu phải vậy năm đó trước khi tiên vương lâm chung hạ chỉ gả trưởng công chúa điện cho ngài."

      An Ninh Hề nghe thế mới đầu đuôi, ra Lang thượng thư lệnh kia chính là tỷ phu của nàng, tại nàng mấy quan tâm đến thành viên trong gia đình tại này của mình, nên đến tận giờ biết chút gì về họ.

      Nhưng giờ phải lúc để quan tâm đến những điều này, An Ninh Hề khẽ gật đầu, bày tỏ mình biết, chân vẫn đều bước vừa vừa với Vũ Chi Duệ: "Chuẩn bị , ba ngày sau chúng ta lên đường Đông Việt."

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 12: Quay về chốn cũ
      Edit: TieuKhang

      Thời tiết sang cuối hạ sắp chuyển vào đầu mùa thu, nhưng khí hậu ở phương Nam vẫn còn rất oi bức. Tần Hạo mới đoạn đường mà đầu rịn đầy mồ hôi, ngồi ngựa nâng tay áo lau mồ hôi trán, uống ừng ực mấy ngụm nước, sau đó nén được tiếng thở dài thườn thượt.

      Sao mình cứ gặp phải mấy loại nhiệm vụ gian khổ thế này hoài vậy chứ?

      Trở lại Tây Hoa, khoan hãy đến Lật Thiến có đồng ý theo mình về Kim Lăng hay , chỉ mỗi thân phận của mình thôi quá dễ dàng bị bại lộ rồi.

      Nghĩ tới đây, trong đầu lên hình ảnh ngày đó trước khi , khi còn oán trách Tri Ngọc dưới mấy trăm lần, người chỉ cười như mây trôi giữa trời với câu: "Mời nữ tướng quân đến đây chỉ có lợi cho chúng ta, ngươi yên tâm ."

      Chỉ câu như thế trực tiếp đánh tan bao oán giận của Tần Hạo, sau đó Tần Hạo chỉ đành xoay người lên ngựa, bắt đầu gấp rút lên đường.

      Thu hồi suy nghĩ, Tần Hạo lại đánh tiếng thở dài, sờ tay vào ngực lấy ra túi gấm lúc gần Tri Ngọc giao cho . Khi đó Tri Ngọc với đợi đến Nghĩa Dương mới được mở ra, mà lúc này vào địa phận Nghĩa Dương, cũng phải mất vài ngày nữa mới đến Lạc Dương, sau đó ra roi thúc ngựa tranh thủ thời gian là có thể đến được Trường An rồi.

      Lòng Tần Hạo vốn rất hiếu kỳ, biết trong túi gấm này rốt cuộc đựng cái gì, mà vật cầm trong tay ấy lại như bông, trong lòng càng khó nén được tò mò, ngay sau đó cần nghĩ ngợi thêm liền mở nó ra.

      nhàng rút món đồ trong đó ra, Tần Hạo nhất thời ngỡ ngàng trong chốc lát.

      Trong tấm da dê dày mịn tỏa ra mùi thuốc, mà trong đó lại còn được gói lớp mặt nạ da người.

      Tần Hạo chợt bừng tỉnh, hèn gì công tử lại bảo mình phải tới Nghĩa Dương mới mở ra.

      Mặt nạ này được làm hết sức công phu, hình như được đặc chế từ da mặt của người . Bôn ba lâu ngày, dải nắng dầm mưa làm mất công dụng của nó vì vậy công tử mới tẩm thuốc, rồi dùng tấm da dê này bao bọc lại để giữ lại nguyên trạng. Mặt nạ da người như vậy bình thường phải tốn ngàn vàng mới mua được, nhưng để có hiệu quả tốt nhất chỉ có thể đảm bảo tối đa trong vòng tháng. Hôm nay qua hết phạm vị Nghĩa Dương là đến Lạc Dương, đến chừng ấy người quen nhất định càng nhiều, lúc đó cần tới mặt nạ da người này, mà theo thời gian, từ Nghĩa Dương đến Trường An, cho dù tính cả lẫn về thời gian tháng cũng còn dư dả. (kg biết chính tả chữ dư dả này đúng kg nhỉ, lâu quá kg dùng chữ này nên quên mất hihihi)

      Kế hoạch của công tử đúng là chu đáo và chặt chẽ.

      Tần Hạo đổ từ túi ra chút nước lau sơ mặt, sau khi làm ướt hết mặt mới cẩn thận mở tấm mặt nạ da người ra, rồi dùng đầu ngón tay cẩn thận ấn lên đường viền, đến khi cảm nhận được mặt để lại dấu vết gì hoàn toàn khớp với lớp da mặt.

      Làm xong tất cả, cất túi gấm , tâm trạng Tần Hạo cũng thả lỏng hơn nhiều, uống thêm chút nước mới tiếp tục thúc ngựa lên đường. suốt cả hành trình đường dài, thế nhưng lòng vẫn ngừng thán phục tâm tư kín đáo của Tri Ngọc.

      Trong khi ấy, cách Nghĩa Dương ngoài trăm dặm, công tử Tri Ngọc luôn được Tần Hạo lòng nhớ đến nhàn hạ ngồi chiếc xe ngựa xa hoa rộng lớn, nhắm mắt dưỡng thần nhịp nhàng lắc lư theo xe ngựa.

      An Ninh Hề cùng Tri Ngọc ngồi chung xe, Vũ Chi Duệ đánh xe bên ngoài, còn có cấm vệ quân theo hộ tống, ngay ngắn chỉnh tề đâu chừng ba trăm người.

      Bởi vì An Ninh Hề chỉ dẫn theo hai người Tri Ngọc và Vũ Chi Duệ lên đường, mà sức khỏe Tri Ngọc lại được tốt, vì thế chỉ có mỗi Vũ Chi Duệ mới có thể đảm nhận nhiệm vụ phu xe. Nhưng đến giữa trưa, ngồi trong xe ngựa có gì đáng ngại, chỉ tội nghiệp phải hứng chịu cái nắng độc hại gay gắt của ánh mặt trời ở phía bên ngoài.

      ra ban đầu An Ninh Hề chỉ tính có ba người họ gọn gang đơn giản lên đường, nhưng đám người Lang thái phó bảo thấy yên lòng, nên mới chọn ra nhiều cấm vệ quân như vậy theo bảo vệ. Dọc đường đương nhiên dẫn tới bách tính tò mò vây xem, hậu quả khiến cho tiến độ hành trình của họ chậm rất nhiều. Sau đó nghe theo đề nghị của Tri Ngọc, đổi lại tuyến đường tại này mới mới nhanh hơn được chút.

      Tri Ngọc đối với địa hình con đường này như nắm chắc trong tay, điều đó lại lần nữa gây chú ý của An Ninh Hề.

      thêm lâu, Vũ Chi Duệ siết chặt dây cương cho xe dừng lại, lau mồ hôi xong bẩm báo với người trong khoang xe ở phía sau: "Quân thượng, đến Giang Đô rồi."

      An Ninh Hề trong xe nghe vậy liền giơ tay vén lên rèm xe nhìn ra bên ngoài, nơi này vẫn còn ở ngoại ô nhưng quả đến phạm vi của Giang Đô rồi. Nàng từng tới đây, nơi này tuy trải qua mười năm nhưng quang cảnh nơi đây cũng khác so với trong ký ức nàng là bao.

      "Tốc độ chúng ta xem ra cũng khá nhanh, mới hơn nửa tháng thôi mà đến Giang Đô rồi." An Ninh Hề hờ hững , vẻ mặt ngay sau đó lại bắt đầu thay đổi phức tạp.

      Vậy là lâu nữa đến Khai Phong.

      "Đúng là nhanh , qua thêm vài canh giờ nữa là đến bờ Hoài Thủy, đổi sang bằng thuyền lá tốc độ nhanh hơn." Chẳng biết Tri Ngọc mở mắt ra từ lúc nào, bất ngờ nghe An Ninh Hề vậy môi khẽ nở nụ cười, "Qua khỏi Hoài Thủy là đến địa phận Khai Phong rồi."

      Nghe thế, vẻ mặt An Ninh Hề càng thêm phức tạp, chậm rãi buông xuống tấm rèm trong tay, nàng dựa lưng vào buồng xe nhắm mắt lại, hồi lâu mới lên tiếng căn dặn Vũ Chi Duệ đợi ở bên ngoài xe: “Vậy hãy nhanh tới bờ Hoài Thủy .”

      Chẳng phải nàng chờ đợi ngày này lâu lắm rồi sao? Giờ cần suy nghĩ gì nữa cả, chỉ cần từng bước làm theo kế hoạch của mình là được.

      An Ninh Hề thầm tự trấn an mình, cảm xúc cũng từ từ bình tĩnh lại. Lúc quay đầu lại thấy Tri Ngọc nhìn mình chằm chằm, tâm tình vừa được khôi phục lại bắt đầu đánh thót lên cái.

      "Sắc mặc quân thượng dường như được tốt, có phải trong người thấy khó chịu ?" Tri Ngọc xong hai đầu mày cũng hơi nhíu lại, sắc mặt tỏ ra vô cùng lo lắng, ân cần chân thành như thế ngược lại khiến An Ninh Hề có chút tự nhiên.

      " có, bổn cung sao." An Ninh Hề phất tay quay đầu , trực tiếp lờ ánh mắt dò xét của Tri Ngọc, rũ mắt thẫn thờ nhìn hoa văn nơi góc áo của mình.

      ra cũng phải thẫn thờ gì, chỉ là nàng sắp xếp lại từng chi tiết, suy nghĩ cho kế hoạch kế tiếp của mình.

      Mà Tri Ngọc ngồi ở đối diện xéo với nàng cũng suy tư nghĩ ngợi. Ban nãy lúc nhắm mắt dưỡng thần, nghĩ đến những tình huống có thể gặp ở Khai Phong, sau đó đưa ra quyết định.

      "Quân thượng, Tri Ngọc có chuyện muốn thỉnh cầu."

      Dòng suy nghĩ của An Ninh Hề bị giọng bất ngờ cất lên cắt ngang, nàng theo bản năng ngẩng đầu nhìn về phía Tri Ngọc, lại nhìn thấy dáng vẻ ngập ngừng muốn rồi thôi của Tri Ngọc, khỏi có chút kỳ quái.

      "Là chuyện gì? ra thử xem."

      An Ninh Hề vừa dứt lời, mặt Tri Ngọc càng tỏ ra do dự, giống như cố tình gợi lên hiếu kỳ cho người khác, cho đến khi thấy An Ninh Hề sắp sửa muốn hỏi lại lần thứ hai mới mở miệng : "Ta muốn thỉnh xin quân thượng chấp thuận cho ta khi ở Đông Việt phải gặp bất kỳ ai."

      An Ninh Hề kinh ngạc hỏi, "Tại sao?"

      Tri Ngọc mím mím môi, gương mặt vốn tái nhợt bỗng ửng đỏ, "Chuyện này... Quân thượng còn nhớ Lục công tử Đông Việt chứ, ban đầu ta thấy quân thượng có ý với , mới bạo gan nhắc nhở người hãy thu vào hậu cung, rồi sau đó dẫn đến việc bỏ trốn và làm người bị thương. Lục công tử cũng hiểu nội tình ấy, nếu bị nhìn thấy ta xuất ở Đông Việt, sợ rằng...."

      Lúc này An Ninh Hề mới hiểu hoá ra là vậy. Cái tên Tri Ngọc này cũng thú vị, ràng mình là người được Nữ Hầu sủng ái nhất, vậy mà còn giúp nàng ta thu nạp thêm người khác vào cung. Song điều này cũng lên có vấn đề phải sao?

      An Ninh Hề vốn còn định dẫn theo vào cung Đông Việt tham dự yến tiệc, nào ngờ đột nhiên đưa ra cầu này. Như vậy cũng tốt, dẫu sao thân phận của cũng tiện, nếu đến lúc đó bị đám người Đông Việt lấy đó làm đề tài đàm tiếu, Nam Chiêu tôn trọng Đông Việt cũng hay.

      Nghĩ vậy, An Ninh Hề cũng truy cứu việc gián tiếp hại mình bị thương, chỉ gật đầu : "Vậy ngươi cứ ở đó đợi, đừng lung tung là được."

      Tri Ngọc nghe vậy, nét mặt lập tức bày tỏ cảm kích, khóe môi cũng dần tràn lan ý cười.

      Hai người xong đề tài đó xong thêm gì nữa, trong buồng xe lần nữa rơi vào trầm mặc. Còn Vũ Chi Duệ ngồi ở bên ngoài đánh xe ngừng mắng thầm trong lòng.

      Trước đây thấy Tri Ngọc rất ư là chướng mắt, hôm nay lại nghe là đầu sỏ gián tiếp báo hại mình ngồi trong ám lao suốt nửa tháng trời trong lòng càng thêm tức giận.

      người chỉ sống nhờ gương mặt mà còn dám làm mưa làm gió!

      Trong lòng Vũ Chi Duệ thấy rất bất bình, nên tay cũng tăng thêm sức, hung hăng quốc ngựa liên tục, để vận tốc xe ngựa di chuyển nhanh hơn, bỏ rơi lại đám cấm vệ quân chạy lon ton theo phía sau. Kết quả vốn đến bờ Hoài Thủy phải cần ít nhất ba bốn canh giờ, nhưng nhờ tay nghề vung roi của mà rút ngắn lại chỉ còn vỏn vẹn hai canh giờ.

      Xe ngựa vừa đến bờ Hoài Thủy, An Ninh Hề sau khi xuống xe liếc nhìn bầu trời chỉ vừa sẩm tối, cất lời khen kỹ thuật đánh xe ngựa của Vũ Chi Duệ rất tốt.

      Vũ Chi Duệ vốn phải cố tình đánh xe nhanh như vậy, lúc phản ứng lại toàn thân tuôn đầy mồ hôi lạnh, nếu lỡ đường xảy ra chuyện gì, có mười mạng cũng gánh nổi trách nhiệm này. Vì vậy khi nghe An Ninh Hề khích lệ, hết sức áy náy cúi đầu, nhưng quên giương mắt hung hăng trừng trừng liếc nhìn Tri Ngọc, để bày tỏ nỗi tức giận trong lòng vẫn chưa tan hết.

      Dĩ nhiên Tri Ngọc làm sao hiểu được suy nghĩ trong lòng Vũ Chi Duệ, vì mải nhìn chung quanh xem có chiếc thuyền lớn nào , vì ngoài ba người bọn họ ra vẫn còn đến ba trăm cấm vệ quân cũng cần sang sông.

      Rất nhanh Tri Ngọc tìm thấy được mục tiêu, lúc này xa xa mé sông có chiếc thuyền neo đậu, rường cột chạm trổ, cao những mấy tầng. Người thuyền cũng nhìn tới phương hướng của bọn họ, sau đó vội vàng xuống thuyền tới, còn có đám binh lính theo ở phía sau.

      Người nọ khoảng ngoài ba mươi, thân quan phục màu đen, kim quan buộc tóc, diện mạo tuy khôi ngô tuấn tú nhưng giấu sâu xa khó lường.

      An Ninh Hề cũng nhìn thấy người tới, đăm đăm ngắm nhìn gương mặt quen thuộc ấy, khóe môi nàng từ từ gợi lên nét cười mai mỉa.

      ngờ là huynh ấy.

      Người tới đứng lại trước mặt An Ninh Hề, tầm mắt quét vòng qua Tri Ngọc và Vũ Chi Duệ, sau đó chắp tay với An Ninh Hề: "Vị này chính là Nữ Hầu Nam Chiêu?"

      An Ninh Hề gật đầu, "Đúng vậy."

      "Vậy hay quá, hạ quan là Tiêu Như Trung - Lễ tào thị trung của Đông Việt, phụng lệnh vương thượng ta đặc biệt đến Hoài Thủy nghênh đón Nữ Hầu đến Khai Phong."

      môi An Ninh Hề ràng mỉm cười, nhưng kém phần lạnh lẽo, "Vậy làm phiền Tiêu đại nhân rồi."

      Tiêu Như Trung là huynh trưởng cùng cha khác mẹ lúc nàng còn là Tiêu Như Thanh, cũng là trong những huynh đệ tỷ muội đối với nàng vô cùng nghiêm khắc cay nghiệt.

      Nghe An Ninh Hề vậy, Tiêu Như Trung cũng đáp lại vài lời khách sáo, sau đó dẫn ba người về phía thuyền lớn, ba trăm người hộ tống đương nhiên cũng theo.

      Sau khi ngồi vào chỗ của mình ở tầng ba trong khoang thuyền, thái độ An Ninh Hề dường như rất vui vẻ. Nàng bình tĩnh nhìn ra ngoài cửa sổ, kỳ nỗi mong chờ trong lòng nàng lúc này tựa như mạch sóng ngầm tuôn trào giữa dòng sông.

      Mười năm rồi, Sở Nghiệp Kỳ, cuối cùng chúng ta cũng gặp lại nhau.
      Huỳnh Thượng Hỷ, 139huyenlaw68 thích bài này.

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,159
      Được thích:
      12,950
      Chương 13: Cao tăng Đồ Di Ca
      Edit: TieuKhang

      Do vì chạng vạng tối mới lên thuyền xuất phát, nên khi nhóm người An Ninh Hề đến Đông Việt trời tối om.

      Cấm vệ quân Nam Chiêu dĩ nhiên được phép tiến vào vương cung Đông Việt, tất cả đều được an bài nghỉ ngơi ngoài dịch quán Khai Phong. Còn ba người An Ninh Hề được Tiêu Như Trung sắp xếp cho đón họ vào cung, bởi vì Đông Việt vương xếp đặt nơi nghỉ ngơi đặc biệt cho những quân chủ các nước đến tham dự tiệc.

      Tiêu Như Trung cưỡi ngựa dạt sang bên dẫn đường phía trước, khi xe ngựa chầm chậm rẽ vào cửa cung quen thuộc, lòng dạ An Ninh Hề cũng theo đó cuồn cuộn như sóng vỗ ba đào, chuyện cũ từng màn từng màn ào về như thác lũ ra ở trước mắt.

      Bản thân từng cho rằng mình dùng thân phận cao quý nhất bước vào cửa cung này, ngờ hôm nay trở về, vẫn là thân phận và cách thức ấy.

      Thời gian tiến vào cung chưa tới nửa nén hương xe ngựa ngừng lại, An Ninh Hề thu hồi suy nghĩ, nghe Tiêu Như Trung ở bên ngoài hết sức cung kính : "Mời Nữ Hầu xuống xe."

      An Ninh Hề vén rèm lên nhìn, phát mình dừng ở nơi phía ngoài vườn ngự uyển, quan sát đánh giá hoàn cảnh chung quanh, dù sao qua mười năm, cung Đông Việt vương thay đổi quả ít.

      Có tiểu thái giám tiến lên đặt chiếc đôn dưới xe ngựa, Vũ Chi Duệ từ vị trí lái xe vững vàng nhảy xuống, dìu An Ninh Hề cẩn thận bước xuống xe, Tri Ngọc cũng bước xuống theo.

      "Đây là chỗ nghỉ ngơi vương thượng nước ta an bài cho Nữ Hầu ngài, nếu có chỗ nào hài lòng, xin Nữ Hầu cứ ."

      Đèn cung đình treo cao, chiếu sáng cả vương cung khác gì như ban ngày, An Ninh Hề giương mắt nhìn cung điện được trang hoàng lộng lẫy trước mắt, lạnh nhạt đáp lại câu: " cần, nơi này rất tốt."

      Tiêu Như Trung chuyện quá khách sáo khiến An Ninh Hề cảm thấy chưa thể thích ứng được. người trước kia từng ở trước mặt mình vô cùng ngạo mạn mà nay bỗng chốc trở nên tao nhã lễ độ như vậy khiến nàng cứ cảm thấy là lạ.

      Tiêu Như Trung nghe vậy cũng khách sáo nữa, với An Ninh Hề: " ra quân chủ những nước khác đều đến, ngày mai vương thượng thiết yến chiêu đãi tại trong cung, hôm nay Nữ Hầu đến cũng vừa đúng lúc, đêm nay hãy nghỉ ngơi cho khỏe trước, nhóm cung nhân tận tâm hầu hạ."

      An Ninh Hề nhíu mày, "Hả? Thiết đãi vào ngày mai?"

      Mấy quốc gia kia đúng là tích cực hơn nàng nhiều, Đông Việt vừa mời là đến liền.

      Tiêu Như Trung khẽ gật đầu, nở nụ cười mấy khi có được, giữa hai đầu lông mày thoáng qua nét lo lắng, "Đúng vậy, ngày mai thiết yến, chắc hẳn rất náo nhiệt. Nữ Hầu đường lâu, bây giờ mời nghỉ ngơi trước."

      An Ninh Hề chỉ gật đầu chứ tiếp lời. Nhiệm vụ nghênh đón người của Tiêu Như Trung hoàn thành, sau khi thi lễ với nàng xong liền xoay người rời .

      Thấy , An Ninh Hề cất bước đến nơi ở của mình, nhưng vừa được vài bước, khóe mắt thoáng liếc thấy hướng bên phải có bóng người về phía bên này liền lập tức dừng bước. Người nọ hiển nhiên cũng nhìn thấy An Ninh Hề nên dừng bước nhìn lại, sau đó chuyển hướng chân chầm chầm tới chỗ nàng đứng.

      An Ninh Hề thể tin kinh ngạc nhìn người càng lúc càng đến gần kia.

      mười năm trôi qua, vậy mà ông ấy có chút thay đổi nào, năm tháng thoi đưa nhưng dường như hề lưu lại bất kỳ dấu ấn nào người ông ấy.

      Trong lúc An Ninh Hề nhìn chằm chằm người ở trước mắt, người nọ cũng quan sát nàng rời mắt. Ông ấy mặc thân tăng bào, đầu điểm ba chấm, diện mạo ôn hòa điềm tĩnh, là hòa thượng khoảng chừng bốn mươi tuổi.

      Hòa thượng đứng lại trước mặt An Ninh Hề, nhìn thẳng vào ánh mắt như hang động mênh mông vô tận của An Ninh Hề, như thể xuyên thấu cả quá khứ và tương lai, thậm chí là tất cả bí mật về nàng.

      "A Di Đà Phật...." Hồi lâu sau, hòa thượng đọc câu khẩu hiệu nhà Phật, nhìn nàng cười cười, đột nhiên câu đầu đuôi: "Thí chủ, lâu gặp."

      lâu gặp.

      Quả thực mười năm rồi.

      An Ninh Hề hé môi nhưng giây phút này nàng biết nên gì. Ông vẫn có đôi mắt tinh tường trước sau như , chỉ nhìn thoáng qua nhận ra thân phận của mình.

      thẹn với danh xưng "Thiên hạ đệ nhất trí giả" cao tăng Đồ Di Ca.

      Hồi lâu sau vẻ mặt An Ninh Hề mới bình thản trở lại, rốt cuộc mở miệng, "Có phải đại sư nhận lầm người chăng? Bổn cung hề quen biết ngài."

      Hòa thượng Đồ Di Ca nghe được lời của An Ninh Hề chỉ khẽ mỉm cười, vẻ mặt hết sức từ ái thân thiện, "Nếu đều là người cùng thế gian, vốn dĩ có cái gọi là quen biết hay , huống chi chỉ cần lòng thay đổi, bất kể ai đó có thay đổi ra sao cũng vẫn là cố nhân, bần tăng chỉ cảm thán mà thôi."

      An Ninh Hề thầm giật mình, như cảm nhận được ánh mắt dò xét của đám người Tri Ngọc ở phía sau, bàn tay nàng giấu dưới ống tay áo rộng vô thức siết chặt, mãi lúc lâu sau mới cố ra vẻ bình tĩnh đáp lại câu: "Đại Phật pháp cao thâm, bổn cung thụ giáo."

      Đồ Di Ca cười khẽ hai tiếng, chắp hai tay đọc câu khẩu hiệu nhà Phật, sau đó nhìn nàng chớp mắt hỏi, "Thí chủ, có thể tìm chỗ để chuyện được ?" mặt ông như mang theo ý cười an ủi chúng sinh, lời cũng điềm tĩnh ôn hòa, khiến người nghe có cách nào cự tuyệt.

      An Ninh Hề vốn định quay về nghỉ ngơi, lúc này nghe Đồ Di Ca vậy, chỉ thoáng suy tư trong giây lát sau đó gật đầu, "Được, đại sư xin mời."

      Đồ Di Ca mở miệng cầu đương nhiên là phải có chuyện gì đó muốn với nàng rồi.

      Đồ Di Ca gật đầu cái, môi luôn nở nụ cười hòa ái, hề khách sáo với An Ninh Hề trực tiếp dẫn đầu về phía trước, thế nhưng khi ngang qua Tri Ngọc, lúc sắp sửa lướt qua đột nhiên dừng bước.

      Lúc này Tri Ngọc vẫn còn ngạc nhiên trước mối quan hệ giữa vị hòa thượng bất ngờ xuất và An Ninh Hề, thấy ông ta đột nhiên dừng lại ở trước mặt mình, trong lòng thấy khó hiểu nhưng mặt vẫn duy trì vẻ mặt ôn hòa bình tĩnh.

      “Công tử có tướng mạo rất tốt.”

      Qua lúc lâu sau, Đồ Di Ca chỉ câu như vậy, sau đó thẳng về phía trước, khiến ba người ở lại đều ngơ ngẩn hiểu gì, thậm chí còn hoài nghi biết có phải vừa rồi ông câu đó hay nữa.

      Thấy Đồ Di Ca xa, An Ninh Hề nhìn sang Tri Ngọc bằng ánh mắt mang đầy thâm ý rồi cất bước theo Đồ Di Ca vào nơi phía sau cung đình.

      Tri Ngọc sững sờ tại chỗ lúc, sau đó mới nhíu nhíu mày, nhịn được hỏi Vũ Chi Duệ ở bên cạnh: "Vũ thái phó có biết hòa thượng này là người phương nào ?"

      Vũ Chi Duệ hơi kinh ngạc liếc mắt nhìn , vẻ mặt còn kèm theo khinh bỉ, "Lẽ nào ngay cả đại sư Đồ Di Ca mà Tri Ngọc công tử cũng nhận ra? Ông ấy là cao tăng nổi tiếng khắp thiên hạ, nghe đồn lời ông từng qua đều trở thành , ông được tôn như vị Thần sống. Mấy năm trước lúc đến Trung Chu ta từng gặp ông ấy được lần, nhưng theo như dáng vẻ vừa rồi của ông rất giống như có quen biết với quân thượng quả rất kỳ quái, quân thượng nào giờ chưa từng gặp ông ấy kia mà...."

      Tri Ngọc còn tâm trạng để nghe mấy lời sau của Vũ Chi Duệ nữa, chỉ cau mày suy tư về câu ý mới vừa rồi của Đồ Di Ca.

      Nếu những điều cao nhân ấy đều trở thành , vậy sao tự nhiên lại khen tướng mạo hắt tốt? Và nếu có được tướng mạo tốt sao còn phải gặp nhiều gian nan khốn khổ như thế, thậm chí sống lưu lạc tha phương đến nay còn chưa được trở về cố hương?

      Nghĩ tới đây, tầm mắt lại dõi theo Đồ Di Ca rất xa.

      Dường như cảm nhận được ánh mắt của Tri Ngọc, Đồ Di Ca ngoảnh đầu lại liếc mắt nhìn, sau đó tiếp tục thêm vài bước mới dừng bước.

      Nơi họ đứng là vườn hoa hẻo lánh ngay giữa cung Đông Việt vương, trăng sao bầu trời cùng đèn cung đình chiếu sáng làm nổi bật cả vùng cỏ cây rậm rạp um tùm trước mắt. Đêm mùa Hạ ở đây cũng khiến cho tâm trạng thấy khang khác, hoàn cảnh rất im lìm tĩnh lặng, rất thích hợp để chuyện riêng.

      Quay đầu nhìn sang An Ninh Hề đứng sóng vai cùng mình, Đồ Di Ca tựa như cảm thán rồi mới chầm chậm ra lời mình muốn , "Thí chủ hôm nay lệ khí sâu nặng, xem ra đó phải chuyện tốt."

      ra trong lòng An Ninh Hề đại khái cũng có thể đoán được ông ấy tìm mình để gì, khi nghe xong lời này nàng chỉ cười nhạt bình tĩnh đáp lại: "Lệ khí sâu nặng có làm sao? Chỉ cần cung Đông Việt vương này có thể chịu được là đủ rồi."

      Đồ Di Ca chắp tay trước ngực, lần nữa đọc câu khẩu hiệu Phật pháp, mặt thương xót, thậm chí trong mắt còn mang cả nét âu sầu, "Thí chủ cần gì phải như thế, dẫu sao cũng là chuyện xưa trong quá khứ rồi, tội gì phải cố chấp buông bỏ."

      An Ninh Hề nhíu mày, "Đại sư muốn khuyên ta quên quá khứ ư? Hừ...." Nàng lạnh lùng hừ tiếng, "Nếu bỏ qua dễ dàng như thế, vậy nỗi khổ suốt mười năm sống tại vách núi của ta tính làm sao đây? Đại sư người xem nên làm thế nào?"

      Đồ Di Ca thở dài hơi sâu, giương mắt nhìn cảnh trí cỏ cây tràn đầy sức sống ở chung quanh, lắc đầu : "Ngày tháng tốt đẹp còn rất dài, thí chủ khư khư chấp niệm như thế, chỉ e rằng bỏ lỡ rất nhiều...."

      Ông còn chưa dứt lời bị tràng cười lanh lảnh cắt ngang, hai người nhìn lại từ nơi phát ra thanh đó, phía sau buội rậm có thân cung trang hoa lệ dẫn theo đám cung nhân từ nơi xa tới, trong tay nàng ta còn ẫm bồng bọc tả, khắp khuôn mặt xinh đẹp ngập tràn nụ cười hạnh phúc thỏa mãn, thỉnh thoảng đưa tay trêu chọc đứa trẻ trong ngực, ý cười chan chứa thương lẫn vui vẻ.

      An Ninh Hề híp mắt nhìn gương mặt khiến nàng khắc cốt ghi tâm suốt hơn mười năm, khóe môi bất giác nhếch lên cười lạnh lẽo, "Đại sư người sai rồi, ta quan trọng bỏ lỡ thứ gì cả, những thứ đó đối với ta mà quá xa xỉ. Ta thiết nghĩ, chẳng qua ta chỉ muốn đòi lại tất cả những gì thuộc về ta mất , như thế... đủ rồi."

      Đồ Di Ca còn muốn thêm điều gì đó nhưng An Ninh Hề nâng tay lên ngăn cản, sau đó nghiêng người qua nhìn thẳng vào mắt ông, lời ra cũng vô cùng kiên định, "Đại sư chỉ cần đứng ngoài xem là được, còn mối thù này ta nhất định phải báo!"

      Gió đêm thổi qua, giọng rét lạnh của An Ninh Hề như hòa theo cơn gió, trong đôi mắt màu hổ phách lóe lên tia sáng khác thường, còn cuốn theo từng trận gió lạnh xào xạc, dù cho có trấn định vũng vàng như cao tăng Đồ Di Ca đây cũng kiềm được có phần hốt hoảng.
      Huỳnh Thượng Hỷ, 139huyenlaw68 thích bài này.

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,159
      Được thích:
      12,950
      Chương 14: Cung Việt Vương tưng bừng hân hoan
      Edit: TieuKhang

      Gió đêm cuối mùa hạ hiu hiu mát mẻ, quả ngày thích hợp để tổ chức tiệc tùng.

      Giữa điện Triêu Dương của vương cung Đông Việt, trụ cột được khảm bằng vàng, màn tơ buông rủ, được trang trí vô cùng đẹp đẽ cao quý. Nhóm cung nhân nhộn nhịp qua qua lại lại, trong tay bưng bê đều là ly vàng chén ngọc, rượu ngon cùng cao lương mỹ vị xen lẫn bóng người lả lướt, tất cả cùng hòa dưới ánh đèn cung đình rạng rỡ tạo nên khung cảnh đầy hoa lệ lộng lẫy.

      Đại điện rất rộng lớn, từng chiếc bàn con được sơn đỏ phân loại xếp ngay ngắn hai bên điện, đằng sau mỗi chiếc bàn có thể ngồi được hai người, bên dưới toàn bộ đều được lót đệm êm để khách quý ngồi. Giữa lối được trải thảm nhung đỏ đến tận bậc thềm ngọc. bậc thềm ngọc cũng được kê bàn dài, có điều ấy được khắc vẽ hình dạng hoa văn Long - Phượng. Đông Việt vương Sở Nghiệp Kỳ đoan chính ngồi ở phía sau.

      Hôm nay Sở Nghiệp Kỳ vận thân triều phục màu đen, thân dùng chỉ màu vàng sẫm thêu hoa văn hình Song Long Hí Châu [1], kim quan buộc tóc được đính kết bằng Bảo Châu Đông Hải [2], mỗi khi mắt phượng đảo qua mọi người ở trong điện đều thể nét dáng vẻ uy nghi của thiên tử khi lâm triều.

      Lần này Đông Việt gửi thư mời, ngoại trừ Bắc Mạnh có động tĩnh gì cùng với Trung Chu vừa bị Đông Việt càn quét trước đó lâu ra, hầu hết các quốc gia khác đều tỏ ra rất hưởng ứng. Trong đó có quốc quân Tây Hoa vì tuổi cao sức yếu nên phái thế tử thay mặt đến tham dự, những quân chủ các nước còn lại đều đích thân đến, qua đó có thể thấy được thực lực của Đông Việt đủ áp đảo hơn nửa thiên hạ này.

      Tân khách đến khá nhiều trong đại điện, chỗ ngồi các quốc gia được dựa cơ bản mạnh hay yếu mà sắp xếp. Sở Nghiệp Kỳ ngồi nghiêm chỉnh bậc thềm ngọc, nhìn cảnh tượng trước mắt mà lòng kiềm được lấy làm kiêu hãnh. Hình ảnh này có gì khác biệt với việc Đông Việt gần như xưng bá thiên hạ?

      Nếu vị cố nhân kia vẫn còn, thấy cục diện này hẳn là cũng rất tự hào.

      Nghĩ đến vị cố nhân kia, Sở Nghiệp Kỳ thấy lòng buồn man mát. Quân chủ Bắc Mạnh giờ vẫn còn chưa tới, có lẽ cũng là vì chuyện của vị cố nhân kia rồi. Tình bạn khi xưa giữa họ rất sâu sắc và khắng khít thậm chí đối xử với nhau khác gì tỷ đệ. Sau khi vị cố nhân kia qua đời, quân chủ Bắc Mạnh cũng còn qua lại với Đông Việt nữa, hôm nay đầy tháng đứa con của mình và người phụ nữ khác, đương nhiên đến.

      bị chi phối bởi mớ suy nghĩ hỗn loạn thanh the thé của thái giám cạnh cửa đột nhiên cao giọng cất lên, "Nữ Hầu Nam Chiêu đến...."

      Tất cả mọi người đồng loạt bị hấp dẫn từ thanh này, rối rít quay đầu nhìn về phía cửa, Sở Nghiệp Kỳ cũng thu hồi suy nghĩ giương mắt nhìn về phía cửa điện.

      Bóng dáng ấy từ từ xuất trước mắt mọi người.

      Toàn thân vận bộ cung trang trắng, cổ áo và ống tay áo được thêu hình dây mây uốn lượn, lưu tô [3] rủ bên hông theo mỗi bước lả lướt càng làm nổi bật dáng người yểu điệu thướt tha. Mái tóc đầu búi kiểu vân mây, hai bên chia ra vấn hình vòng cung [4], phía cài bông hoa lẫn cành đều được làm từ vàng, trán còn phối sợi ngọc châu vàng sáng ngời rực rỡ, nhìn rất trang nghiêm và cao quý. Hai hàng mày kẻ đen tinh tế khéo léo, đôi má điểm phấn hồng, tuy đơn giản nhưng kém phần quyến rũ. Đôi mắt cong cong như ánh trăng rằm, lưu chuyển nhìn ngắm hết bên nọ tới bên kia cứ như có ánh sáng nhấp nháy, môi đỏ xinh thắm mỉm cười theo mỗi bước .

      Yến hội được tổ chức để ăn mừng tiệc vui, mà nàng lại mặc thân trắng ngời như vậy, vốn khiến cho người bàn ra tán vào, thế nhưng lúc này nàng nhịp bước khoan thoai tiến vào, lại chẳng có ai buông lời kêu ca phàn nàn. Bởi vì lực chú ý của tất cả mọi người đều bất giác bị phong thái tao nhã có hai của nàng làm cho ngẩn ngơ mất hồn.

      Mỗi bước của An Ninh Hề rất nhàng khoan khoái, như thể hoàn toàn chú ý đến ánh mắt của mọi người ngạc nhiên nhìn mình, môi tuy luôn mỉm cười nhưng trong sóng mắt như có bọt tuyết lạnh lùng trôi nổi.

      thẳng tới dưới bậc thềm nơi Sở Nghiệp Kỳ ngồi mới đứng lại, nàng nâng ống tay áo rộng lớn chắp hai tay hành lễ, "Đông Việt vương hữu lễ, bổn cung đến muộn, vạn mong thứ tội." Giọng điệu hết sức bình tĩnh, nghe ra vui buồn.

      Sở Nghiệp Kỳ nhìn chằm chằm người con trước mắt, bỗng chốc có vẻ thẫn thờ, cũng sực tỉnh lại ngay sau đó, rồi lại cảm thấy thể nào tưởng tượng nổi.

      Đây phải lần đầu tiên gặp Nữ Hầu Nam Chiêu, nhưng đây là lần đầu phát ra người nàng có khí chất kiêu ngạo mà lạnh lùng như thế này. Mấy tháng trước Lục đệ của còn thiếu chút nữa bị người con trước mắt này thu vào hậu cung, nhưng bây giờ nhìn lại, sao cứ cảm thấy nàng ta giống kiểu người làm ra những chuyện ấy chứ?

      Vì muốn cùng Nam Chiêu gắn kết lại tình hữu nghị nên hôm nay Sở Nghiệp Kỳ mời Lục đệ mình đến tham dự tiệc, nhưng lúc này lại rất muốn gọi tới để xác nhận thực hư, người con trước mắt là Nữ Hầu hoang đường vô lý kia sao?

      ra cũng chẳng phải có mỗi mình Sở Nghiệp Kỳ có loại cảm giác này, mà hầu hết tất cả khách mời có mặt đều nhìn về phía An Ninh Hề bằng ánh mắt vô cùng kinh hãi, trong số họ phần nhiều đều từng gặp qua vị Nữ Hầu Nam Chiêu này, bởi thế ngay lập tức nhận ra nàng tại rất khác lạ so với trước kia.

      Qua hồi khiếp sợ, Sở Nghiệp Kỳ mới phục hồi tinh thần vội vàng đáp lễ lại, sau đó dùng tay ra dấu mời tới hướng bên tay phải vị trí thứ hai, "Nữ Hầu, mời ngồi."

      An Ninh Hề hờ hững khẽ gật đầu nhưng vội qua ngồi xuống, mà vẫn đứng nguyên tại chỗ quan sát đánh giá người ngồi đó, cho đến khi khóe môi như lên ý cười giễu cợt, mới chậm rãi qua bên ngồi xuống.

      Sở Nghiệp Kỳ lấy làm lạ trước ánh mắt đó của nàng, nhưng ngay sau đó lại có mấy tân khách vào, trong đó còn có cao tăng Đồ Di Ca mà đặc biệt mời tới, thể chậm trễ nghênh đón, nên chỉ đành dằn xuống cảm giác quái lạ khó hiểu này.

      Tầm mắt An Ninh Hề vẫn chưa từng rời bóng dáng ngồi thềm ngọc, hồi lâu sau mới buông rũ hai hàng mi, ý cười khóe môi cũng từ từ biến mất.

      qua mười năm, vậy mà khi gặp lại, cũng vẫn là dáng vẻ bễ nghễ cao vời vợi, chắc hẳn những ngày tháng qua rất ấm êm hạnh phúc rồi.

      An Ninh Hề kiềm được vô thức túm chặt góc áo của mình, nhìn chằm chằm chén ngọc đựng rượu bàn tiệc mà mảy may nhúc nhích, cho đến lúc bên cạnh có người ngồi xuống nàng mới quay đầu nhìn lại thấy Đồ Di Ca nở nụ cười từ bi bát ái nhìn nàng.

      An Ninh Hề giật mình lấy lại tinh thần, nới lỏng bàn tay siết chặt góc áo ra thản nhiên : "Ta còn thắc mắc tại sao lại gặp được đại sư ở vương cung Đông Việt này, hóa ra đại sư cũng là khách mời đến tham dự yến hội, thảo nào mà tối hôm qua đại sư còn khuyên ta hãy buông bỏ những chuyện qua." đến đây nàng chợt mỉm cười mỉa mai, " ra đại sư là thuyết khách cho Đông Việt vương."

      Đồ Di Ca mỉm cười lắc đầu , " hẳn vậy, thí chủ hiểu lầm rồi, những lời khuyên giải của bần tăng tối qua đều xuất phát từ tấm lòng, vốn hề có ý giúp gì thay Đông Việt vương, bần tăng cũng quan tâm đến những tranh giành của thế tục, chỉ là đành lòng nhìn thấy thế nhân tương tàn mà thôi."

      An Ninh Hề khẽ hừ lạnh tiếng, "Nếu phải có ý giúp, vậy tại sao đại sư lại bất ngờ xuất ở vương cung Đông Việt?"

      Đồ Di Ca nghe vậy liếc mắt nhìn quanh bốn phía, nụ cười thương xót bỗng biến mất thay vào đó là vẻ mặt có phần nghiêm túc, giọng cũng nặng nề nhiều, "Nếu thí chủ muốn biết nguyên nhân, vậy bần tăng cũng giấu giếm. Lần này Đông Việt vương mời bần tăng đến là muốn cầu phúc cho con của ngài, vốn dĩ bần tăng muốn đến đây, nhưng trước đó vài ngày bần tăng đêm xem tinh tượng, bất ngời phát thấy cách xa bầu trời Đông Việt có sao tử vi thân, cách rất gần vòm trời Đông Việt, trong lòng hết sức lo lắng, vì vậy nên mới đến đây."

      An Ninh Hề nghe nhưng hiểu lắm, nhíu nhíu mày hỏi, "Sao tử vi gì?" Dường như cho rằng Đồ Di Ca kiếm cớ, nàng lập tức tỏ thái độ hoài nghi.

      Đồ Di Ca có vẻ ngập ngừng, nhìn An Ninh Hề hồi lâu, vừa chuẩn bị mở miệng nghe thấy tiểu thái giam đứng hầu cạnh bậc thềm ngọc đột nhiên cao giọng xướng lên: "Vương Hậu nương nương cùng thế tử điện hạ đến...."

      An Ninh Hề thấy lòng căng thẳng, nhanh chóng gạt phăng vấn đề vừa hoài nghi trong đầu, ngoảnh mặt nhìn lên bậc thềm ngọc, ánh mắt sắc như đao nhìn chằm chằm cửa ra vào ở phía sau.

      người phụ nữ thướt tha xinh đẹp bế theo đứa bé ra, nàng ta mặc thân cung trang đỏ thẫm, trong có vẻ rất là vui sướng, đầu chải kiểu trường nhạc kế được rất nhiều quý phụ trong cung ưa chuộng, bên còn cài trâm Phượng cao quý vô cùng. Mà đứa bé trong ngực nàng ta, người được bao bọc bởi tơ lụa thượng hạng chế thành, đường thêu tinh xảo, thậm chí ở ngoài còn được đính ngọc bội, quả rất được ân sủng gì sánh bằng.

      An Ninh Hề cầm lòng được thầm cười lạnh, Quách Tuệ Nguyệt, mười năm trôi qua, đúng là còn giống như ngày xưa nữa, còn dáng vẻ nhát gan nhu nhược, ngược lại dáng vẻ rất có uy nghi của vương hậu.

      Quách Tuệ Nguyệt bế đứa bé tới bên cạnh Sở Nghiệp Kỳ, vừa định hành lễ với bị Sở Nghiệp Kỳ lôi kéo ngồi xuống luôn ở bên cạnh, hai người cười với nhau, thoạt nhìn hết sức ân ái.

      Thấy hình ảnh đó, An Ninh Hề nhắm mắt lại, trái tim tan vỡ bấy lâu nay lại lần nữa bị cào bới máu tuôn đầm đìa.

      Giờ khắc này dù cho bản thân có kiên định lạnh lùng thêm nữa, cuối cùng cũng ngăn nổi cơn sóng lòng sôi trào. An Ninh Hề chỉ cảm thấy màn này vô cùng tàn nhẫn, người đàn ông từng cùng mình trao gởi tin đắm đuối đưa tình, cầm tay cười với người từng cùng mình kết giao tri kỷ. Nàng siết chặt bàn tay, đến cả móng tay khảm sâu vào trong thịt mà nàng cũng thấy có chút đau đớn nào.

      Suốt mười năm qua, trong khi mình ở đáy vực chịu bao đau khổ hành hạ sống bằng chết, hai người họ ở đây tận hưởng cuộc sống tình chàng ý thiếp thương nồng thắm…

      Chú thích:
      1/ Song Long Hí Châu:
      [​IMG]


      2/ Kim quan đính Bảo Châu:
      [​IMG]


      3/ trong những lưu tô mà người xưa hay dùng phối với y phục:
      [​IMG]


      4/ Tóc búi vân mây:
      [​IMG]
      Huỳnh Thượng Hỷ, 139huyenlaw68 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :