1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không] Hoàng phi sở đặc công số 11 - Tiêu Tương Đông Nhi (73/191)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. whitenavy

      whitenavy Well-Known Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      336
      Chương 059: Thiên tử tứ hôn

      Khi Sở Kiều trở lại Oanh Ca viện sắc trời tối mịt, Tiểu Lý Tử cầm đèn đứng ở trước cửa nhìn thấy nàng về nhất thời mừng rỡ, vui vẻ chảy đến cười : nương, người trở về rồi.”


      Sở Kiều nhăn trán, xảy ra chuyện gì?”


      Tiểu Lý Tử đáp: “Cũng có chuyện gì, chỉ là khi nãy thế tử về có hỏi người, nghe người ra ngoài liền mang A Tinh ra ngoài tìm người rồi.”


      “Ừm.” Sở Kiều gật đầu, bao lâu rồi?”


      “Khoảng canh giờ.” Tiểu Lý Tử vừa trả lời vừa ân cần đốt đèn lồng trước cửa lên, chợt thấy Sở Kiều chuẩn bị về phía Lam Điền hiên liền ngăn ở phía trước, : nương, hướng đó tới Lam Điền hiên có tuyết đọng được bọn nô tài dọn dẹp, chúng ta lối này .”


      Sở Kiều sửng sốt, chậm rãi ngẩng đầu lên, đuôi mắt nhàn nhạt liếc về phía Tiểu Lý Tử, lẳng lặng .


      Tiểu Lý Tử lộ vẻ lúng túng, ấp úng hồi lâu rồi mới lẩm bẩm : “Bên kia đường dễ .”


      Sở Kiều trầm mặt, đẩy cánh tay Tiểu Lý Tử sang bên, sải bước về phía trước, vừa mới đến cổng vòm nghe giọng nữ kiều mỵ ôn nhu truyền đến cùng tiếng bọn hạ nhân di chuyển tủ đồ vật dụng các loại.


      Nàng dừng bước, bình tĩnh đứng im ở trước cổng vòm hồi lâu rồi mới trầm giọng hỏi: “Là ai đưa tới?”


      “Là ngự sử Tây Bắc Hà Đạo - Quý Văn Đình – Quý đại nhân.”


      Sở Kiều nhướng mày, trầm giọng : “Lại là .”


      Ngữ khí Sở Kiều tốt nên Tiểu Lý Tử cũng câm như hến, giương hai mắt trông mong nhìn nàng, sợ nàng để ý liền trực tiếp vào.


      Ngay sau đó, Sở Kiều chợt quay người lại về phía phòng mình, vừa vừa trầm giọng : cho các nàng biết, chớ có ồn ào, nên quấy rầy ta nghỉ ngơi.”


      Tiểu Lý Tử sững sờ nhìn về hướng Sở Kiều vừa biến mất, não có chút phản ứng kịp. Nơi này cách viện của Sở Kiều khá xa, có ồn ào đến mấy bên kia cũng chưa chắc nghe được.


      Thời điểm cơm tối, phái người kêu hai lần cũng thấy Sở Kiều đâu, Bắc Yến thế tử ngoài mặt thở dài nhưng đáy lòng lại thầm có chút đắc ý, định tự mình tìm chợt thấy Sở Kiều như cũ thân nam trang tuyết trắng tiêu sái tiến vào, giống như từ lúc trở về vẫn chưa thay đổi y phục.


      Yến Tuân ngạc nhiên, hỏi: “A Sở, muội mới vừa rồi làm gì vậy?”


      Sở Kiều ngẩng đầu lên, vẻ mặt bình thản, “Xem xét bản dự thảo kênh đào ở Biện Dương, phát vài chỗ có vấn đề, muốn thương lượng với huynh.”


      chút thất vọng nhất thời dâng lên trong lòng, nhưng Yến Tuân vẫn ngồi xuống, “Ăn cơm trước .”


      “Ừ.” Sở Kiều gật đầu, có chút đói bụng.”


      Thiếu nữ hất tay áo ngồi xuống, thần sắc tự nhiên ăn cơm. Yến Tuân khẽ chau mày, Sở Kiều cũng để lộ ra bất kỳ thần sắc dị thường gì khiến trong bụng chợt dâng lên chút phiền muộn. Ngoài phòng gió rét vẫn thổi, nhưng tuyết dần thưa thớt, báo hiệu bão tuyết rốt cuộc tan.


      “Tiến độ kênh đào Biện Dương cần phải tăng lên, bên đó vừa đổi tổng đốc phụ trách thủy đạo nên vận chuyển đường thủy được thuận lợi lắm. Thời gian còn nhiều, chúng ta phải tính toán kỹ càng.”


      Để đũa xuống, thiếu nữ cất tiếng trong trẻo lành lạnh, móc từ trong ngựa ra tờ giấy trắng, vừa nhìn vừa : “Diêm sử* Lý thành tháng trước vừa mới nhận chức, quan tân nhiệm là cháu dòng thứ của Ngụy phiệt – Ngụy Nghiêm. Ngụy đại nhân này vừa đến nhậm chức liền ra tay chỉnh đốn vận chuyển muối trong Lý thành khiến đám diêm thương** đều lo sợ bất an. Vũ nương gửi thư chúng ta phải cẩn thận lòng người thay đổi, dù sao Lý thành có liên quan trực tiếp đến Thượng Đảng và Bành Trạch, những phú hộ này dù sao cũng có tác dụng lớn trong thời điểm mấu chốt.”
      *Diêm sử - quan chuyên lo việc buôn bán muối
      **Diêm thương – thương nhân buôn bán muối



      “Còn nữa, Tây Hoa cần phải có người tiếp nhận, ta để ý Hạ Kỳ ở chỗ của Vũ nương, huynh thấy thế nào?”


      Yến Tuân gật đầu, “Muội xem được cứ làm .”


      Nhìn thấy bộ dạng ỉu xìu của Yến Tuân Sở Kiều nhăn trán, lên tiếng hỏi: “Mệt lắm sao?”


      Nam tử có chút hăng hái bàn luận mà chỉ nhàn nhạt đáp: “Vẫn ổn.”


      “Vậy huynh nghỉ ngơi trước .” Sở Kiều đứng dậy, “Thái tử Biện Đường sắp đến đế đô, đại thọ của Hạ vương cũng gần kề, sứ giả Hoài Tống lên đường, thành Chân Hoàng sắp tới rất náo nhiệt. Chúng ta cứ tạm thời buông những chuyện khác xuống .”


      Yến Tuân vẫn lên tiếng, chỉ thấy Sở Kiều xoay người ra ngoài, tiểu nha hoàn Lục Liễu đuổi theo choàng ngoại bào lên người nàng, thân ảnh của hai người thoáng chốc biến mất ở cuối hành lang gấp khúc.


      Yến Tuân giọng thở dài hơi, tựa lưng vào ghế ngồi, khẽ day day huyệt thái dương. Cả ngày phải xử lý tin tức mật hội đưa tới, ứng phó thái độ bất chợt trở nên ân cần của đám quan viên từ sau hội săn… so với chuyện mưu tính đấu tranh cùng với con cháu hoàng thất còn mệt nhọc hơn.


      “A Tinh.” nhàn nhạt mở miệng, “Mang những nữ nhân Quý Văn Đình đưa tới ra ngoài hết .”


      “Thế tử?” A Tỉnh sửng sốt, : phải người giả bộ dáng bị quyền quý mê hoặc để che tai mắt triều đình sao? Làm như vậy e khiến Quý Văn Đình thất vọng.”


      Yến Tuân lắc đầu thở dài tiếng, “Người có thể bị thủ đoạn thô thiển như vậy lừa gạt đáng để sợ, người cần chú ý cũng bị loại diễn trò này qua mắt, như thế bằng thuận theo nhân tình thả người .”


      “Huống chi…”


      Câu cuối cùng của Yến Tuân rất khẽ, A Tinh cũng nghe . Chỉ thấy Yến Tuân nhàng khép mở hai môi rồi chậm rãi nhắm mắt lại, “So với tín nhiệm của A Sở cần gì phải e ngại Quý Văn Đình?”


      Mặc dù cũng chưa chắc là nàng quan tâm…


      Yến Tuân tự mình an ủi bản thân…


      Dù sao A Sở vẫn chỉ là hài tử mà thôi… Cho dù nàng chưa từng có biểu giống như hài tử.


      “Thế tử.” Lục Liễu khẽ khàng chạy trở lại đưa đến cuốn văn thư, : “Đây là ý kiến hồi đáp của nương.”


      Yến Tuân mệt mỏi day day hai mắt, định gác lại nhìn chợi sáng mắt lên, đưa tay rút ra xấp văn thư, : “Mấy phong thư này vì sao còn chưa có mở ra?”


      Tiểu nha hoàn gãi gãi đầu, đáp: nương , đều là mấy lời nịnh hót nên dặn trả về cho hạ nhân đưa thư, bảo chủ tử bọn họ lần sau nghĩ cách gì mới mẻ hơn .”


      Yến Tuân sửng sốt, ngay sau đó mặt liền ra vài tia mừng rỡ, khóe mắt cũng đầy ý cười, tiện tay đưa xấp thư giao cho A Tinh, : “Cứ theo lời A Sở mà làm.”


      Dứt lời, liền đứng dậy trở về thư phòng, nhưng cước bộ cũng trở nên nhàng hơn rất nhiều.


      A Tinh khó hiểu nhìn bóng lưng Yến Tuân rồi liếc tìn xấp thư tay, chỉ thấy phong bì của phong thư cùng có viết chữ ‘Quý’ phiêu dật to, mùi giấy thơm nồng xộc vào mũi.


      *Chú thích = Yến Tuân nhìn thấy chị trả thư của Quý Đông Đình về nên nhận ra là chị giận.


      ……………………………………………………………………………………


      Ngày thứ hai, Trình phó tướng của kiêu kỵ binh phái người đưa tới bộ y phục cưỡi ngựa cùng cung tên cho Sở Kiều xem qua. Mấy tiểu nha hoàn vô cùng hưng phấn, khua tay múa chân nhiều năm như vậy nhưng chưa từng có nữ tử nào tiến vào kiêu kỵ binh làm giáo đầu, biết đám người con dòng cháu giống kia khi được tiểu nương mới mười lăm mười sáu tuổi dạy có tâm tình gì.


      Các nàng nhóm người bàn tán vô cùng náo nhiệt nhưng Sở Kiều vẫn thầm suy nghĩ, trước đến thâm ý của Hạ hoàng khi ra chỉ thị như vậy, đám quân binh coi giữ hoàng thành kia chịu kiềm chế của như nàng sao? Cho dù dân tình Đại Hạ phóng khoáng, địa vị nữ tử khá cao nhưng chỉ e thực tế được như vậy. Cho dù là ở đại, phụ nữ trong quân đội cũng bị kỳ thị, vô luận có dũng mãnh như thế nào, lập bao nhiêu công lao tốc độ thăng tiến cũng bì kịp đàn ông.


      Nghĩ tới đây, người thông tuệ như nàng cũng khỏi cảm thấy có chút lo lắng lúc nhậm chức sau năm ngày nữa.


      nương.” A Tinh đột nhiên từ bên ngoài vào, : “Thế tử bảo tối nay trở về rất muộn, bảo người cứ ăn cơm trước, đừng chờ.”


      Sở Kiều sửng sốt, mấy năm qua Yến Tuân luôn mình che giấu, tuy kỹ càng như trước nhưng cũng lang thang ở bên ngoài vào đêm khuya giống như đám công tử thế gia trong kinh.


      “Có chuyện quan trọng gì sao?”


      có gì.” A Tinh cười trấn an, : nương cần phải lo lắng.”


      Thấy Sở Kiều cũng hỏi nữa.


      Chỉ có mình nên Sở Kiều ăn cơm tối mà chỉ ăn chút điểm tâm, tại lười biếng ở trong phòng hơ lửa, miễn cưỡng muốn nhúc nhích. Hai năm qua nàng mực bôn tẩu bên ngoài xây dựng thế lực cho Yến Tuân, lâu được an nhàn như thế này.


      Mặc dù chủ nhân cung Thịnh Kim cố ý hạn chế hành động của Yến Tuân, cho phép rời khỏi đế đô nhưng lại quá nghiêm khắc quản chế thủ hạ của . Cho đến nay Sở Kiều cũng nghĩ thông ý đồ của Hạ hoàng ở điểm này, Hạ hoàng biết thế lực của Yến Tuân thầm phát triển lớn mạnh hay ông ta còn có đòn sát thủ gì khác?


      Hôm nay thế lực Đại Hạ bị chia giàn trải ở khắp nơi, phải hoàng đế câu liền có thể lật trời, ông ta có năng lực đó sao?


      Trong bảy đại gia tộc, Mộc thị ở Lĩnh Nam, Hách Liên thị ở Hoài và Thương thị ở Đông Nhạc từ trước đến giờ luôn thu liễm, giữ vững tiêu chí trung lập đối với mọi tranh đấu trong triều. Nhiều năm qua, mặc dù cũng có thời điểm ngoại thích chiếm quyền nhưng tại vẫn vô cùng an phận. Nhất là mấy năm nay, Mục Hợp thị cùng Ngụy phiệt xung đột, bọn họ càng thêm lặng lẽ. Có điều bọn họ chẳng qua cũng là tích lũy thế lực, củng cố căn cơ mà thôi, tuy tạm thời an phận thủ thường biểu lộ lòng tranh quyền đoạt chức, nhưng khi có cơ hội, bọn họ chắc chắn cướp lấy lên địa vị cao. Những người này đều là ôm tên mai phục trong chỗ tối, tùy thời đều có thể bắn ra.


      Mà Mục Hợp thị vẫn luôn ôm mọi vinh quang trong mười năm qua dần dần suy sụp sau khi gia chủ đời trước là Mục Hợp Vân Đình trở lại. Tuy Mục Hợp Na Vân là đương kim hoàng hậu, cũng sinh được ba nhi tử là Thất hoàng tử Triệu Triệt, Bát hoàng tử Triệu Giác và Thập cửu hoàng tử nhất là Triệu Phù, nhưng vẫn cách nào cứu vãn hoàn cảnh và địa vị của Mục Hợp thị.


      Trước đây, Mục Hợp thị luôn ủng hộ Triệu Giác vốn khéo đưa đẩy cũng như dễ nắm trong tay lên ngôi, sau khi đương kim hoàng đế trăm tuổi thiên hạ về tay Mục Hợp thị, áp đảo viện trưởng lão. Thế nhưng còn chưa làm được Triệu Giác bị Hạ hoàng ban cho cái chết, Triệu Phù tuổi còn nên Mục Hợp thị bất đắc dĩ chỉ còn cách bồi dưỡng Triệu Triệt. Chẳng qua, vị này tâm trí kiên định, tựa hồ cũng quá mặn mà với mẫu tộc, đối với mẫu thân cũng là bằng mặt bằng lòng, quan hệ quỷ dị khó dò.


      Có người vui có người buồn, Mục Hợp thị dần dần xuống dốc người vui nhất chính là Ngụy phiệt. Ngụy Quang đa mưu túc trí, nhẫn mấy năm nay, rốt cuộc cũng tích lũy đầy đủ thế lực. Thư quý phi sống trong thâm cung nhiều năm, tuy rất được hoàng đế thích nhưng nhờ hành xử lễ độ cùng phong thái trang nhã ôn hòa mà được lên làm quý phi, chỉ dưới mỗi Mục Hợp Na Vân là hoàng hậu đương triều. Nhi tử thân sinh của nàng là Tam hoàng tử Triệu Tề cùng Thập tam hoàng tử Triệu Tung từ trước đến giờ luôn rất được lòng Hạ hoàng, nhất là Triệu Tung, còn tuổi được phong vương, sau Triệu Triệt trở thành hoàng tử có đất phong sớm nhất. Hôm nay Triệu Tề lại chấp chưởng đại quyền trong kinh, rất được Hạ hoàng tin cậy. Ngụy phiệt cũng nhờ đó mà nước lên thuyền lên, thanh thế ngày càng lớn.


      Gia tộc Ba Đồ Cáp ở Tây Bắc ban đầu vốn là dị tộc, trăm năm trước cũng là vương tộc hùng cứ Tây Bắc, sau cả tộc quy thuận Đại Hạ nên mới có được chỗ trong viện trưởng lão. Có điều bọn họ dù sao cũng là tộc man di chốn thảo nguyên, được người kinh thành thích nên có căn cơ trong triều, từ trước đến giờ luôn dưới quyền Mục Hợp thị, như thiên lôi sai đâu đánh đó, chỉ cần nhìn tư thái của hai huynh muội Trát Lỗ Trát Mã cũng thấy được tâm trí cùng năng lực của gia tộc Ba Đồ Cáp, chỉ có sức mà có trí, đáng ngại. Mục Hợp thị ngã, gia tộc Ba Đồ Cáp tất cũng nghiêng.


      Ngẫm lại, chỉ có Gia Cát gia lại khiến người khác nhìn thấu, rất nhiều người đánh đồng Gia Cát gia như Mộc thị và Hách Liên thị. Nhưng Sở Kiều biết, Gia Cát gia tuyệt đối đơn giản như thế, bên dưới khuôn mặt ôn hòa của Gia Cát Mục Thanh là tâm cơ sâu lường được. gia tộc luôn thịnh suy suốt ba trăm năm, tuyệt đối nhu nhược như vẻ ngoài thoạt nhìn. Điểm này chỉ cần nhìn huynh đệ Gia Cát Nguyệt cùng Gia Cát Hoài liền .


      Mà Mông Duyệt tướng quân cùng Nhạc Hình tướng quân là đại tướng nắm binh trong triều, phần lớn đều lựa chọn dựa vào môn phiệt thế gia nào đó hay trung tâm với hoàng tộc mà có cách nào tự xây dựng thế lực cho mình.


      Tiếp theo chính là các phiên vương phân tán ở khắp nơi.


      Hai mươi năm trước, phiên vương Giang Nam từng khởi loạn, đả kích các thị tộc lớn của đế quốc, kết quả bị bọn họ liên thủ đàn áp. Linh Khê – Linh vương, Cảnh quận vương, Yến vương – Yến Thế Thành chính là ít người còn sống sót sau trận loạn đó. Mấy đại chư vương thế lực lớn ban đầu tại sớm tan thành mây khói, tộc nhân bị tàn sát ít, hôm nay còn sống chỉ còn hai phần mười.


      Năm đó các thế gia cổ động tru diệt thân tộc hoàng thất, Yến vương Yến Thế Thành từng cố gắng cầu tình cho các phiên vương, cũng chính bởi vì chuyện này mà ông bị gán tội thông đồng với phiên vương, bị xóa tên khỏi tông miếu Triệu thị, bị đổi họ Triệu thành họ Yến, bị đày Bắc Yến lạnh khủng khiếp, thể trở về kinh.


      Đến nay mấy ai còn nhớ được, Bắc Yến Yến vương từng là thành viên hoàng tộc Đại Hạ, uống cùng dòng sữa với Triệu Chính Đức?


      Sở Kiều lãnh đạm cười tiếng, Triệu Chính Đức làm hoàng đế cũng cực khổ, từ khi Đại Hạ bắt đầu dựng nước, hoàng quyền vẫn mực xuống, so với các vị đế vương Hoa Họa nắm giữ đại quyền quân chính suốt mấy ngàn năm quả quá mức khác biệt.


      Ngay lúc này chợt có tiếng mở cửa vang lên ở tiền viện, Sở Kiều liếc mắt về phía cửa sổ, lỗ tai giương lên, chăm chú xuất thần.


      nương, người ngủ chưa?”


      Ngoài cửa vang lên tiếng của Lục Liễu, tiểu nha hoàn được Sở Kiều cho phép mới dám cẩn thận tiến vào.


      nương, ban đêm rất lạnh, nô tỳ đổi cho ngươi chậu thân mới.”


      Sở Kiều gật đầu, trầm giọng hỏi: “Thế tử về chưa?”


      “Dạ.” Tiểu nha hoàn e dè đáp: “Nô tỳ nghe Tiểu Lý Tử , thế tử Kim Hiểu Lâu mở tiệc chiêu đãi mấy vị tướng quân của kiêu kỵ binh, còn đem mấy vũ cơ Quý đại nhân đưa tới ngày hôm qua tặng cho bọn họ.”


      Sở Kiều nghe vậy nhất thời sửng sốt, nhìn nhìn chậu than hồng .


      nương?” Tiểu nha hoàn cau mày nêu lên, nương?”


      “Ừ.” Sở Kiều ngẩng đầu lên, “Chuyện gì?”


      “Nếu có chuyện gì nữa nô tỳ lui ra trước.”


      Sở Kiều gật đầu, “Lui xuống .”


      “Vậy nương nghỉ sớm chút.” Tiểu nha hoàn đóng cửa phòng lại, tiếng gió bên ngoài đột nhiên mạnh lên, thổi qua khe cửa sổ nghe vù vù, tiếng động ở tiền viện dần , gian dần dần trở lại yên lặng như cũ.


      Năm ngày nữa nàng phải đến doanh trại kiêu kỵ binh nhậm chức, tối nay Yến Tuân mở tiệc chiêu đãi các tướng quân trong kiêu kỵ binh, dụng gì cần hỏi cũng biết.


      Hai người bọn họ luôn với đối phương, nhất định phải thành , quyết giấu diếm, cả đời tín nhiệm lẫn nhau, vĩnh viễn sinh lòng hiềm khích. Nhưng theo tuổi đời lớn lên, có số việc khiến bọn họ cách nào thẳng thắng ra miệng với đối phương. Tỷ như ân oán giữ nàng và Gia Cát Nguyệt, chán ghét cùng xem thường quý tộc thế gia trong lòng nàng, còn có bộ dáng lãng tử hành vi phóng đãng che mắt người bên ngoài của .


      Nhưng vẫn có thứ hề thay đổi, đó là ăn ý từ trong tim gan giữa bọn họ, luôn lặng lẽ chuẩn bị mọi an bày thích đáng nhất cho đối phương. Mặc dù ra miệng nhưng đối mặt với thế giới hung hiểm khó lường kia, hai người vĩnh viễn là chiến hữu đồng lòng, thân nhân cùng vào sinh ra tử.


      Giống như trong cái đêm bão tuyết nhiều năm trước kia, nàng tìm thuốc bị đánh đến thương thích đầy người, ôm chặt dược liệu cứu mạng trong ngực, dùng hết khí lực lảo đảo bôn ba trong tuyết chạy về rồi ngã gục giữa đường. Trong khu vườn lạnh lẽo vắng vẻ, nàng nghe thấy tiếng thiếu niên bệnh đén hấp hối giọng gọi tên mình. Ngày đó thiếu niên bệnh đến còn sức nhưng vẫn kiên quyết cõng nữ hài tử cả người đầy vết thương lên lưng, hai môi xanh tím, sắc mặt tái nhợt chậm rãi bước trong đêm đen, bước chân tuy tập tễnh nhưng vẻ mặt lại kiên định dị thường.


      Ngày đó, quỳ gối trước giường nàng, nắm chặt tay nữ hài gần như bất tỉnh thấp giọng gằn từng chữ đời này của để nàng lại bị người khác khi dễ.


      Bọn họ khi đó đến cao giọng chuyện vào ban đêm cũng dám, nhưng câu hứa hẹn chút khí thế đó lại sâu sắc khiến nàng động tâm, khiến nàng cảm thấy may mắn được là phần trong kế hoạch bá nghiệp của .


      Ngày thứ hai, khi Ngụy Thư Du lại lần nữa dẫn người đến bức bách, thiếu niên quyền thế bị chặt mất đoạn ngón út, nếu phải Triệu Tung kịp thời chạy tới toàn bộ bàn tay của có lẽ cũng bị chặt đứt dưới đao của Ngụy phiệt.


      Đêm hôm đó, từ sau khi tiến vào cung Thịnh Kim, Sở Kiều lần đầu tiên rơi lệ, lúc bị áp bức nàng cũng chưa từng khóc, bị đánh đến thương tích đầy mình nàng cũng chỉ mở to hai mắt, vững vàng ghi nhớ mặt của kẻ địch chư lộ ra chút hèn yếu nào. Nhưng chỉ ngày đó, Yến Tuân bị chặt mất đoạn ngón út nhưng vẫn chịu cho Sở Kiều nhìn vết thương nàng rốt cuộc nhịn được khóc thành tiếng. Nàng có thể chịu đựng cái đói, chịu được khổ sở, chịu dựng bị vụ nhục hèn hạ là bởi vì nàng biết mình trưởng thành, thoát khỏi khốn cảnh, có cơ hội dùng đao rửa hận, thứ nàng có chính là kiên nhẫn cùng thời gian.


      Nhưng nàng lại thể chịu được người bên cạnh bị tổn thương, ngón tay bị chặt đứt của Yến Tuân, ai có thể chữa lành cho ?


      Đêm hôm đó, nàng khóc lâu, khóc đến khiến cho Yến Tuân luống cuống tay chân, cuối cùng chỉ có thể ngây ngốc ôm lấy nàng, vỗ vỗ sống lưng ngừng nức nở của nàng, giơ tay với nàng, chỉ đứt có ít, ảnh hưởng đến chuyện cầm đũa ăn cơm, ảnh hưởng đến việc cầm đao, ảnh hưởng đến cầm bút viết chữ, cho nên, có việc gì.


      Đó là lần đầu tiên kể từ khi đến thời đại này, Sở Kiều lại thất thanh khóc rống như vậy, so với lần rơi nước mắt trong phòng củi của Gia Cát gia còn nhiều hơn. lâu sau nàng mới hiểu được, đơn giản là vì nàng luôn có mình, mặc dù bàn tay bé của Lâm Tích mang theo ấm áp nhưng vẫn cho nàng cảm giác thân thuộc. Mà vào ngày Yến Tuân bị chặt đứng ngón tay, nàng lại đột nhiên phát bản thân cũng có thân nhân, cho nên mới có thể thả lỏng cho phép bản thân mềm yếu lúc ngắn ngủi.


      Hai người bọn họ đều là thân tịch, ở đời này, trừ đối phương ra còn ai khác.


      Ánh lửa chiếu vào mặt thiếu nữ, bóng đêm mông lung, tiếng trống canh bên ngoài ngân dài, gió đêm nặng nề thổi, Sở Kiều ngẩn đầu lên nhìn bóng cây chập chờn bên ngoài lúc rồi chậm rãi chui vào giường êm. Khi tối nàng có ăn cơm nên chốc nữa nhất định có người đến gõ cửa.


      “A Sở.”


      Quả nhiên sau hồi sau có tiếng ôn hòa vang lên ở bên ngoài, “Muội ngủ chưa?”


      Thiếu nữ khẽ cong khóe miệng, hiếm thấy thấp giọng cười tiếng. Bên ngoài nghe thấy tiếng động nữa, lát sau nàng nhảy xuống giường, bước chân chạy đến cạnh cửa. Cánh cửa kẽo kẹt mở ra, bên ngoài có ai, chỉ có hộp thức ăn bằng gỗ lim lẳng lặng được đặt mặt đất. hộp dán tờ giấy, nàng cầm lên, là chữ viết tiêu sái thuần hậu vô cùng quen thuộc.


      ‘Biết muội ngủ trễ, nếu đói ăn chút. Này là vịt ở Tây Quy Phường, lượt bỏ mỡ, cần sợ mập.’


      Sở Kiều ngẩng đầu lên, chỉ thấy bên dưới tán trúc xanh có bóng lưng khoác áo choàng lông bạch hồ dần dần biến mất sau hàng lang gấp khúc. Tuyết trắng rơi lả tả, trong nhất thời nàng như nhìn thấy thiếu niên họ Yến đứng ở ven hồ Xích Thủy lớn tiếng giúp nàng nhiều năm trước mà phải là nam nhân ánh mắt thâm trầm, chỉ mặt áo bào đen, cả ngày luôn trong bóng tối kia.


      Có lẽ, chỉ có ở trước mặt nàng mới thỉnh thoảng lộ ra bộ dạng năm đó.


      cũng phải có thay đởi, chỉ là tồn tại của nàng như chỗ mềm mại nhất trong lòng , nội tâm đóng chặt giao thiêp với người ngoài, tự mình xây tường bao bọc lại tự mình mở ra duy chỉ với nàng.


      Sở Kiều ôm hộp đựng thức ăn đứng ngẩn ra ở tại chỗ, phong tuyết bay mịt mù, bao phủ đầy trời đất mênh mông.


      ……………………………………………………………………………………


      Hai ngày sau là lễ trưởng thành của Bát công chúa Triệu Thuần. Bát công chúa và Triệu Triệt đều là cùng mẹ sinh ra, tại là vị công chúa được sủng ái nhất. Lễ trưởng thành của nàng dĩ nhiên được tổ chức vô cùng long trọng.


      Bởi vì tranh chấp trong yến tiệc hội săn ngày đó, nhẫn nại của Yến Tuân dành cho thiếu nữ ngang ngược này cũng dần cạn, cho nên chỉ phái A Tinh tặng lễ vật qua loa cho có.


      Thời điểm Sở Kiều lật xem danh mục quà tặng, Yến Tuân uống trà trong phòng, nàng liếc qua thấy có hai đôi ngọc như ý Hòa Điền, bốn con lân sư kim ngọc ngũ sắc, tám cuộn ngọc gấm Hoài Tống.


      quá quý trọng cũng quá keo kiệt, rất hợp lễ hợp nghĩa.


      Sở Kiều lắc đầu, biết Triệu Thuần nhận được lễ vật này có cảm tưởng gì. Qua nhiều năm như vậy, việc Thuần công chúa ái mộ Bắc Yến thế tử khắp kinh thành đều biết, Hoàng hậu Mục Hợp Na Vân từng can dự vào chuyện này nhưng cũng làm gì được. tại ngoại trừ lời của Yến Tuân, những người khác nàng đều nghe. Cộng thêm Hạ hoàng buồn quản, cho nên tiểu công chúa này càng ngày càng ngang ngược.


      “Tra Kỹ Gia viên, Nguyệt Đỉnh Trúc sơn, A Sở, có cơ hội chúng ta Biện Đường xem chút, thưởng thức rượu Trúc Sơn, ăn thử thịt viên Gia Viên.”


      Sở Kiều ngẩng đầu lên, hôm nay trời nắng đẹp, hiếm khi có tuyết rơi nên sáng sớm nàng bị Yến Tuân gọi tới nhà ấm trồng hoa. Hai người tựa hồ như đều làm việc riêng của mình, tiếng nào cho tới trưa, nàng xem sách, uống trà, vô cùng thảnh thơi.


      giờ đột nhiên nghe thấy như vậy, Sở Kiều cũng gật đầu cười tiếng, “Ừ, có cơ hội cùng .”


      Thấy nàng vui vẻ, Yến Tuân cũng nhoẻn miệng cười.


      “A Sở khi trưởng thành hẳn gia nhân.”


      Sở Kiều đùa cợt cười cười: “Hôm nay ăn gì mà miệng ngọt như vậy? Hay là ra ngoài miệng lưỡi trơn tru thành thói quen, về nhà cũng bày bộ dáng công tử phóng đãng như vậy?”


      Yến Tuân nghe vậy sửng sốt, ngậm miệng , Sở Kiều cũng tự biết lỡ lời. Này là chuyện bọn họ đều ăn ý tự giác đụng tới, chẳng qua ngờ nó luôn canh cánh ở đáy lòng, khi tự chủ vô tình lôi ra.


      Sở Kiều khẽ cắn môi dưới, xin lỗi, là ta nhiều chuyện.”


      Yến Tuân lắc đầu, “A Sở là tốt nhất thế gian, ai bằng.”


      lời này vô cùng tự nhiên, giống như hỏi nàng hôm nay ăn cơm chưa vậy. Sở Kiều nghe thấy chợt sửng sờ, mặt hơi đỏ lên, lộ ra kiều thái thiếu nữ.


      Cho dù hai người vô cùng thân cận nhưng chưa bao giờ trắng ra như vậy, nhiều năm làm chiến hữu, bọn họ giống như thân nhân của nhau, liên quan gì đến tình nam nữ. Nay chợt nghe Yến Tuân như vậy, Sở Kiều từng có kinh nghiệm phụ nữ hai đời cũng khỏi có chút bối rối.


      “A Sở.” Yến Tuân đột nhiên trở nên nghiêm nghị, chăm chú nhìn nàng, : “Ta và muội quen biết nhau hơn tám năm, họa phúc cùng chia, hoạn nạn cùng gánh, đến nay mọi chuyện cũng sắp qua. Chờ sau khi trở lại Bắc Yến, chúng ta hãy…”


      Lời còn chưa dứt ngoài cửa đột nhiên vang lên thanh kinh hoảng của A Tinh, “Thế tử, Thánh thượng triệu kiến.”


      Tất cả cảm xúc triền miên nhất thời tan biến như mây khói, Sở Kiều đứng phắt dậy, quyển sách trong tay rơi bộp xuống mặt đất.


      Yến Tuân cũng sửng sờ, bảy năm Hạ hoàng chưa từng triệu kiến , hôm nay lại đột nhiên cho gọi, rốt cuộc là phúc là hay họa?


      “Làm sao bây giờ?” Sở Kiều sắc mặt nặng nề, xoay đầu lại trầm giọng hỏi.


      Yến Tuân im lặng suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng : cần hoảng hốt, có thể là phải như muội nghĩ, ta xem chút.”


      “Yến Tuân.”


      Yến Tuân vừa chuyển thân định đột nhiên bị Sở Kiều nắm lại. Cánh tay bé của thiếu nữ lạnh như băng kéo chặt tay áo , ánh mắt lo lắng nhưng lại bền bỉ như đá, “Cẩn thận chút, nhớ trở về sớm.”


      “Yên tâm .” Yến Tuân cảm thấy ấm áp trong bụng, quay sang cầm tay Sở Kiều, vỗ vỗ vai nàng: “Ta lát rồi về liền.”


      Lục Liễu tiến lên phủ thêm áo lông cho Yến Tuân, Yến Đào mang theo vài hạ nhân cùng nhau ra khỏi Oanh Ca viện.


      Sở Kiều đứng ngồi yên cả buổi chiều, luôn cảm thấy có chuyện xảy ra. Đến đêm, A Tinh đột nhiên trở về, Sở Kiều biến sắc, nhanh chân tiến lên, trầm giọng hỏi: “Thế tử đâu? Làm sao rồi? Vì sao bây giờ còn chưa về?”


      A Tinh sắc mặt có chút lúng túng, nhưng vẫn chậm rãi đáp: “Thế tử có chuyện gì, bây giờ vẫn dự tiệc ở tại tiền viện.”


      Sở Kiều thở ra hơi, yên tâm : có chuyện là tốt rồi, hoàng đế cho gọi huynh ấy có chuyện gì?”


      A Tinh nhìn nhìn chung quanh, thấy mấy tiểu nha hoàn bên cạnh Sở Kiều đều nghi ngờ nhìn mình nhất thời lại có chút quẫng bách.


      Sở Kiều từ từ nhíu mày lại, mơ hồ cảm giác có chuyện bất thường, trầm giọng hỏi: “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”


      “Hoàng thượng…” A Tinh muốn lại thôi nhưng cuối cùng vẫn phải thấp giọng ra: “Hoàn thượng cho gọi thế tử là muốn… là muốn tứ hôn điện hạ cho Thuần công chúa sau khi lễ trưởng thành.”


      Sở Kiều sửng sốt, hé môi muốn gì đó nhưng lại ra lời, hai hàng lông mày nhíu chặt, rốt cuộc chỉ thấp giọng hỏi ngược lại: “Tứ hôn?”


      nương.” A Tinh lo lắng kêu lên.


      Sở Kiều gật đầu, vẫn lẩm bẩm: “Tứ hôn.”


      nương, thế tử sợ người lo lắng nên mới bảo thuộc hạ trở về cho người biết tiếng, điện hạ …”


      “Ta sao.” Sở Kiều lắc đầu, : “Yến tiệc hoàng gia uống rất nhiều, ngươi mau trở lại bảo vệ huynh ấy, phòng xảy ra chuyện may. Ta chỉ là có chút lo lắng, e hoàng đế gây bất lợi mà thôi. Ừ, là tứ hôn, ta biết rồi.”


      A Tinh lộ vẻ mặt đành lòng, thấp giọng gọi: nương…”


      “Ta về phòng trước, ngươi mau .” Sở Kiều xoay người sang chỗ khác, lưng thẳng đứng, hề có chút bi thương, chỉ lẩm bẩm: “Ta còn có rất nhiều việc phải làm. Lục Liễu, đem văn kiện trong nhà ấm đến phòng ta, ta phải phúc đáp.”


      Tuyết trắng lại rơi mịt mù, hôm nay Sở Kiều mặc chiếc áo vàng nhạt và áo khoác cùng màu, lộ ra vẻ thiếu nữ hiếm thấy. Gió từ xa thổi tới, cuốn tuyết đọng mặt đất phả vào lưng nàng, áo choàng lay động, nhìn qua có chút thê lương. Xa xa mặt trời ngã về phía Tây, nhuộm đỏ chân trời, nhưng cho dù có phát sáng rực rỡ hơn nữa cuối cùng cũng phải rơi xuống.
      AnAn, Nhã Tịnh, gemini012 others thích bài này.

    2. whitenavy

      whitenavy Well-Known Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      336
      Chương 60: An ủi dịu dàng

      Ngọn nến giá cắm nhìn như giọt lệ hồng.


      Trống canh ba điểm nhưng Yến Tuân vẫn chưa trở lại. Tiểu nha hoàn bồn chồn đẩy cửa phòng ra, dưới ánh đèn của ngọn đèn như hạt đậu, thân ảnh mảnh khảnh của thiếu nữ vẫn ngồi sau thư án, nghe tiếng tiếng động cũng ngẩng đầu lên, chân mày khẽ chau lại như suy tư chuyện gì.


      nương.” Tiểu nha hoàn lộ vẻ mặt đành lòng, mặc dù mới mười hai mười ba tuổi nhưng cũng mơ hồ hiểu được chút gì. Nàng cẩn thân giọng với vị chủ tử thường ngày nghiêm túc ít kia: “Thời gian còn sớm, hay người vẫn ngủ trước .”


      Sở Kiều đáp, chỉ khẽ phất tay ra hiệu cho nàng lùi ra.


      Lục Liễu bưng chậu than tới cửa rồi đột nhiên quay đầu lại, : “Nếu thế tử trở lại, nô tỳ tới gọi người.”


      Thiếu nữ mảnh mai chậm rãi ngẩng đầu lên, mày khẽ chau, nàng nhàn nhạt nhìn Lục Liễu, trầm giọng : “Ngươi có phải rất rảnh rỗi hay ?”


      Tiểu nha hoàn sửng sốt, lập tức quỳ xuống mặt đất, vội vàng : “Nô tỳ nhiều chuyện rồi, xin nương trách phạt.”


      “Lui xuống .” tiếng lạnh lùng đột nhiên truyền ra, thiếu nữa mà chỉ cúi đầu tiếp tục xem thư trong tay.


      Lục Liễu nơm nớp lo sợ cúi đầu lui ra ngoài, cửa phòng được đóng lại, trong phòng nhất thời yên tĩnh trở lại. Ngọn nến thỉnh thoảng bắn ra tia lửa , ánh nến chiếu lên người thiếu nữ tạo cái bóng dài mặt đất, thân ảnh cái bóng vô cùng mảnh khảnh, mơ hồ sắc nét.


      Thiếu nữ cũng có cử động nào khác, vẫn bận rộn theo lẽ thường, vẫn suy tư theo lẽ thường, ngay cả chuyện đáp lời cũng có mảy may thay đổi. Chẳng qua nét bút giấy có thêm chút lực khiến chữ viết ra càng thêm cứng cáp.


      Đêm mùa đông khá dài, đến canh năm tiền viện vang lên tiếng mở cửa, bút lông viết được nửa, Sở Kiều dừng tay nghe ngóng hồi lâu rồi đứng dậy tốt toàn bộ nến trong phòng lên.


      Trong chợt bừng sáng, từ xa cũng có thể thấy . Sở Kiều đến đẩy cửa sổ lên, gió đêm luồn vào thổi tung mái tóc dài đen như mực của nàng. Nàng trầm tĩnh chờ đợi, chỉ cần nhìn qua biết nàng vẫn còn chưa ngủ, biết nàng đợi . Nếu như tới, có nghĩ là chuyện còn chưa ngã ngũ, còn nếu biểu quyết định, thay đổi chủ ý.


      Thời gian chậm rãi trôi qua, ngọn đèn ở tiền viện vẫn động, nam tử khoác áo lông ngân hồ, đầu đội mũ trùm, thân ảnh cao thẳng lỗi lạc. A Tính đứng ở phía sau bung chiếc dù trúc ra che đầu , tuyết trắng bay mịt mù, bám vào áo lông. Đằng xa có cơn gió thổi đến, cuốn bông tuyết thành những cơn lốc bay bay theo bước chân của .


      “Thế tử.” Tiểu Lý Tử khom người tiến lên.


      Yến Tuân đưa mắt nhìn về phía cuối hành lang, xa xa ở sau rừng mai cùng dãy giả sơn thấp thoáng có ánh đèn sáng ngời phát ra.


      nương hẳn là còn thức.”


      Yến Tuân tựa hồ như nghe thấy, chỉ lẳng lặng đứng đó. biết, đằng sau cánh cửa trúc nặng nề kia, nhất định cũng có thân ảnh yên lặng đứng đó. Khoảng cách giữa bọn họ chỉ là ba đường hành lang gấp khúc, hai cánh cửa đỏ, hồ sen và vườn mai, vượt qua chỉ mất thoáng. Thế nhưng trong lòng lại dâng lên cảm giác vô lực nặng nề, vì sao đoạn đường nhìn ngẳn ngủi lại có vẻ xa xôi như vậy?


      Ánh mắt Yến Tuân tĩnh lặng và thản nhiên như nước, chuyện mà chỉ lẳng lặng nhìn. Ánh mắt như xuyên qua thời gian, bảy năm ly hợp, chuyện cũ như huyễn hoặc như giấc mộng, nàng và cùng chung hoạn nạn, họa phúc tương y.


      con gió mạnh chợt kéo đến, dù trúc trong tay A Tinh bị thổi bay. Viên hộ vệ trẻ tuổi cả kinh, lập tức xoay người đuổi theo. Bão tuyết tức rơi đầy đầu vai của Yến Tuân, mặc dù áo lông rất dầy nhưng vẫn cảm thấy vô cùng rét lạnh.


      .”


      chữ ngắn ngủi thốt ra khỏi miệng nam tử, Tiểu Lý Tử vui mừng, lập tức tiến lên dẫn đường, vừa vừa : “Thế tử, nương nhất định còn chưa ngủ.”


      Lời còn chưa hết lại thấy Yến Tuân mang theo A Tinh về hướng ngược lại, Tiểu Lý Tử hơi sửng sờ, tay cầm đèn lồng, miệng há ra, nhất thời có chút luống cuống biết phải làm gì.


      tiếng *cạch* vang lên, Sở Kiều nhàng thả cửa sổ xuống, chậm rãi cởi ngoại bào ra, người chỉ mặt trung y, đến trước ngọn đèn ở bốn góc thổi tắt từng ngọn , động tác chậm chạp, sắc mặt vô cùng bình tĩnh. Ngọn nến cuối cùng thư án cũng bị thổi tắt, trong phòng thoáng chốc chìm vào trong bóng tối hỗn độn.


      Thiếu nữ tới trước giường, kéo chăn ra nằm xuống. Tiếng gió nhàn nhạt khiến gian dị thường an tĩnh, trong bóng tối, hai mắt nàng mở to. Ánh trăng lạnh chiếu xuống đất, khiến hai tròng mắt nàng càng thêm trong trẻo, nhưng trong đó lại dần dần có chút xao động, từng tầng , giống như sóng biển liên tục vỗ lên bờ cát mịn.


      ……………………………………………………………………………………


      Sáng sớm hôm sau, Sở Kiều theo thường lệ đến tiền viện ăn sáng, hôm nay Oanh Ca viện vô cùng an tĩnh, tựa hồ mỗi người đều cẩn thận khắc chế bản thân làm ra bất kỳ thanh gì. Sở Kiều ngồi xuống ở đối diện Yến Tuân, vẫn như ngày thường ăn phần điểm tâm của mình, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên câu nhàn thoại.


      Nhìn hai chủ tử có chút dị thường, vẫn bình thường như có chuyện gì xảy ra, A Tinh cùng Lục Liễu nghi ngờ nhìn nhau, cuối cùng chỉ có thể thở dài bất đắc dĩ, tự nhủ chắc bọn họ nghĩ nhầm gì rồi.


      Sau điểm ăn điểm tâm xong, cung nhân trong viên tựa hồ còn lộ ra vài phần vui vẻ. Sau này Oanh Ca viện cần nhìn sắc mặt người mà làm việc nữa rồi, chủ tử dù sao cũng sắp ngồi lên chỗ lớn như thế.


      Đến trưa, Yến Tuân mở cửa nhà ấm trồng hoa ra, nhìn thấy Sở Kiều lẳng lặng tựa vào giàn hoa, bộ dáng như đợi lâu.


      “Huyết Đề lan của ta!” Yến Tuân buồn bã hô tiếng rồi vội vàng chạy qua.


      Sở Kiều sửng sốt, quay đầu lại thấy Yến Tuân bưng đoạn rễ hoa bị cắt đứt lên, sắc mặt ảo não than: “Huyết Đề lan của ta!”


      phải ta làm.” Thiếu nữ nhất thời giơ hai tay lên phủi trách nhiệm, “Ta có dựa vào nó.”


      “Muội nhìn thấy trong giàn hoa có dây thừng buộc nó sao?”


      Sở Kiều sửng sốt, cẩn thận nhìn lại thấy quả là như thế, đành thẳng lưng so vai, “Xem như lỗi của ta vậy, cùng lắm bồi thường cho huynh chậu khác.”


      Yến Tuân lắc đầu, đặt chậu hoa sang bên rồi ngồi xuống ghế, nghiêm nghị : “Chuyện này, muội thấy sao?”


      Sở Kiều lặng yên suy nghĩ hồi lâu, sau đó : “Hoàng đế động sát ý với huynh.”


      Yến Tuân cười nhạt, khóe miệng khẽ cong lên, “Lão động sát tâm với ta cũng phải là chuyện ngày ngày hai.”


      “Lần này giống.” Sở Kiều lắc đầu, trầm giọng : cũng phải lòng muốn xóa tan hiềm kích lúc trước, chẳng qua chỉ để ngăn miệng lưỡi của người trong thiên hạ.”


      Nàng lộ sắc mặt ngưng trọng, phân tích cách ràng: “Hôm nay thế lực các gia tộc lớn mạnh, đất phong rộng lớn, hoàng đế ngoại trừ quân đội trong kinh và các vùng lân cận cơ hồ có binh quyền. Binh quyền và tài lực chân chính đều phân tán trong các thế gia của viện trưởng lão. Triệu Chính Đức muốn thu hồi vương quyền ngoại trừ dựa vào hai vị tướng quân Mông Điền Nhạc Hình và các tướng quân theo hoàng quyền khác, cũng chỉ có thể trông cậy các vương hầu được phân đất ở biên thùy. Cho nên tất công khai giết chết huynh, thứ nhất là e ngại làm xao động Bắc Yến, kích thích hội tử sĩ Đại Đồng Hành điên cuồng ám sát. Thứ hai cũng là vì e dè phiên vương các nơi lạnh tâm, dấy lên lời đồn đáng có. Dù sao các gia tộc lớn đều chờ các vương gia khởi binh, muốn nhân cơ hội đó tranh đoạt nhằm mở rộng thế lực. khi thế lực vương hầu bị các gia tộc lớn lũng đoạn, hoàng thất muốn thu hồi hoàng quyền càng thêm khó.”


      Yến Tuân gật đầu, tỏ vẻ đồng ý. Sở Kiều tiếp tục : “Cho nên muốn giết huynh nhất định phải mượn tay người, tạo ra tình huống rồi sau đó giá họa cho kẻi khác, còn mình thể giả vờ vô can. Bây giờ nếu huynh chết, mũi dùi khắp thiên hạ đều chỉa vào . Chính vì thế mới lựa chọn vào lúc này gả nữ nhi cho huynh, giả vờ bày thiện chí muốn xóa tan hiềm khích lúc trước, để cho người đời cho rằng muốn thả huynh về Bắc Yến, tiếp tục truy cứu chuyện cũ, sau đó lại tự mình ra tay dồn huynh vào chỗ chết. Huynh vừa chết, nữ nhi thương nhất trở thành quả phụ, lúc đó có ai hoài nghi .”


      Yến Tuân khẽ cười tiếng, uống hớp trà, : “Muội cũng đúng.”


      Bên trong nhà trồng hoa rất ấm áp, Yến Tuân lan nên trong nhà thoang thoảng mùi hương mộc mạc của lan, gió thổi nhè khiến người muốn say.


      Yến Tuân khẽ nhướng mày, nhàng hỏi: “Vậy A Sở cho rằng ta nên làm thế nào đây?”


      “Trong lòng huynh sớm có tính toán, cần gì phải hỏi ta?” Sở Kiều nhíu mi, trầm giọng : “Cưới Triệu Tuần, sau này tất có họa sát thân. cưới nàng chính là kháng chỉ, tuân theo hoàng lệnh, lòng mưu nghịch bị phơi bày đại họa ngay ở trước mắt. Huynh thông minh như vậy, làm sao lại có cách giải quyết chuyện này.”


      Sở Kiều khẽ mỉm cười, chậm rãi tiếp tục : “Bảy năm này, bao nhiêu vũ nhục cùng khốn cảnh huynh đều gắng gượng qua được, huống chi giờ chỉ là ? Chậc, hoàng đế cho rằng che giấu tốt tự tìm đường lui, chúng ta lại trì hoãn thời gian, chỉ đáng thương cho Triệu Thuần ngốc nghếch cuồng dại mà thôi.”


      Sắc mặt Yến Tuân dần thay đổi, trở nên lãnh đạm cùng đơn cùng cực. chậm rãi : “Đây chính là ý nghĩ của muội sao? ra muội sớm suy nghĩ thấu đáo.”


      “Ta và huynh nhiều năm họa phúc cùng hưởng, trải qua sinh tử vinh nhục sớm thành thể, dĩ nhiên biết huynh mưu tính cái gì.” Sở Kiều trầm giọng : “Huống chi, cho dù ta , huynh cũng quyết định làm như thế. Tối qua, huynh cho ta biết rồi.”


      Yến Tuân nghe vậy sửng sốt, ngay sau đó cười nhạt: “A Sở quả nhiên là người hiểu ta nhất đời này.”


      Sở Kiều đứng dậy, thoải mái cười tiếng, tiến lên vỗ vai Yến Tuân, : “Đó là dĩ nhiên, chúng ta từ đến lớn cùng nhau trưởng thành, chính là tình nghĩ sinh tử cùng chung, điểm này vĩnh viễn thay đổi.”


      Yến Tuân nhìn khuôn mặt tươi cười của Sở Kiều, cũng cười tiếng, gật đầu : “Đúng, vĩnh viễn cũng đổi.”


      “Ta trước, sắp phải đến kiêu kỵ binh nhậm chức rồi, trước khi ta muốn đến chào Triệu Tung lần.”


      Yến Tuân gật đầu, đứng dậy : “Thay ta hỏi thăm tiếng.”


      Sở Kiều xoay người về phía cửa, cước bộ thoáng chậm lại rồi ngừng hẳn, bàn tay nắm chặt rồi lại buông ra, qua ba lần như thế vẫn tiếp tục cất bước rời . Yến Tuân tựa hồ như biết nàng có lời muốn nhưng cũng hỏi tới mà chỉ lẳng lặng chờ nghe.


      “Yến Tuân, nhi nữ tình trường khó tránh khỏi làm nhụt chí hào. Huynh còn có rất nhiều tâm nguyện còn chưa hoàn thành, phải lấy đại làm trọng.”


      Yến Tuân cảm thấy lòng lạnh lẽo như băng, hề lên tiếng đáp lại mà chỉ nhìn bóng lưng thiếu nữ dần dần biến mất khỏi cửa, bất động lâu.


      A Sở, ân tình của ta đối với muội như nước, nhưng báo ơn của muội dành cho ta lại như suối nguồn, ta phải hoàn trả thế nào đây?


      Nắng trưa tươi sáng, nhưng Yến Tuân bất chợt cảm thấy mọi vật lại vô cùng xốn xang chói mắt.


      ……………………………………………………………………………………


      “Người nào?”


      tiếng quát khẽ ngắn ngủi chợt truyền đến, Sở Kiều cả kinh, cúi đầu nhìn thấy đầu người lộ ra dưới vòm cầu, kim quan buộc tóc, hai hàng lông mày vừa đen vừa rậm, sống mũi cao thẳng, ánh mắt giận dữ, trán có cục sưng đỏ như vừa bị người khác dùng vật cứng đập phải.


      Sở Kiều thót bụng cái, nhất thời nhíu chặt mày, thầm nghĩ vận số hôm nay quả nhiên tốt. Bỏ ý niệm quay người chạy trốn trong đầu, nàng đứng dậy hành lễ, : “Tham kiến Thất điện hạ, Sở Kiều biết điện hạ ở dưới cầu nên mạo phạm, xin thứ lỗi.”


      Triệu Triệt thân long bào xanh thẫm, đầu mang kim quan lục tím, bên hông đeo ngọc bội quý giá cùng màu tím, toàn thân tuấn lãng xuất chúng, trời vực so với trang phục thường ngày. Nếu phải nét mặt quá tức giận mỹ nam xuất giữa cảnh trí tuyết rơi mịt mù này cũng là hình ảnh đẹp mắt đáng thưởng thức.


      “Là ngươi?” Triệu Triệt nhíu mày, ngẩng đầu lên nhìn Sở Kiều cầu, vẻ mắt tối tăm trầm giọng : “Ý ngươi là ta xuất đúng lúc, ta nên ngây ngốc đứng dưới cầu sao?”


      “Thất điện hạ quá lời, vương thổ bao la, từng tấc đất nơi này đều thuộc về hoàng thất, điện hạ thích ở nơi nào, muốn ở đâu dĩ nhiên tới phiên thuộc hạ xen vào.”


      Triệu Triệt sửng sốt, miệng lẩm bẩm lập lại lời của Sở Kiều, tựa hồ như có điều suy nghĩ.


      Lúc này còn đợi đến khi nào?


      Sở Kiều hành lễ, trầm giọng : quấy rầy điện hạ nghỉ ngơi, thuộc hạ cáo lui.”


      “Đứng lại!” Giọng lạnh lẽo lại vang lên, khiến Sở Kiều vừa nhấc chân liền phải dừng lại.


      Triệu Triệt chật vật từ giữa mặt hồ đóng băng đến bên bờ, khoảng đường khá xa kiến khẽ thở dốc, sau đó lại hướng về phía Sở Kiều đứng cầu cách đó khá xa, hô lớn: “Ngây ngốc ở đó làm gì? Tới đây!”


      Sở Kiều thở dài trong bụng, chuẩn bị tinh thần bị độc miệng dò xét phen, tâm tình vốn tốt giờ lại càng thêm chán nản. Nàng buồn bực chậm rãi xuống cầu đá.


      Cỏ cây hai bờ sông đều khô héo, mảnh tiêu điều trong bão tuyết mù mịt. Mặt hồ đóng băng trắng toát, cầu Thất Nguyệt phủ tuyết bắc ngang hồ, xa xa nhìn lại như dải băng gấm phản chiếu ánh mặt trời, vô cùng chói mắt.


      Sau khi rời khỏi Oanh Ca viện, Sở Kiều cũng tìm Triệu Tung mà mình đến ngự hoa viên tìm chút thanh tĩnh. Ban ngày ở Đại Hạ rất ngắn, vào tiết đông buốt giá, ngự hoa viên hoang tàn vắng vẻ này từ trước đến giờ vốn rất ít người đến dạo quanh. Trong lúc buồn bực, nàng ném hòn đá xuống cầu, ngờ lại ném trúng đầu Triệu Triệt.


      “Ngươi vừa rồi tự xưng thuộc hạ mà phải là nô tỳ, rốt cuộc là có ý gì?”


      Sở Kiều ngẩn ra, ngờ kêu mình lại là để hỏi chuyện này, nhưng cũng vội vàng đáp: đại điển hội săn, Hoàng thượng khai ân cho thuộc hạ thoát khỏi nô tịch, đồng thời cũng ban cho ta chức giáo đầu tiễn thuật ở kiêu kỵ binh. Điện hạ là thống lĩnh của kiêu kỵ binh, mặc dù còn chưa chính thức bái kiến cũng là cấp của Sở Kiều.”


      Triệu Triệt nhăn trán, trầm giọng : “Giáo đầu tiễn thuật ở kiêu kỵ binh? Ngươi?”


      kinh ngạc nhưng Sở Kiều còn kinh ngạc hơn, nàng cau mày phản ứng, “Chẳng lẽ điện hạ biết? ai cho ngài?”


      Nhất thời Triệu Triệt càng nhăn mày sâu hơn, có chút tức giận, mắt lạnh Sở Kiều mà trả lời.


      Chỉ hai câu ngắn ngủi nhưng vô tình tiết lộ nhiều tin tức cho Sở Kiều biết, nhất thời chấn động trong lòng khiến nàng cách nào chuyện, trong đầu có quá nhiều suy nghĩ ập đến khiến nàng kịp tiêu hóa. Ngày đó, Triệu Triệt diễu binh xong liền lập tức lui xuống nên kịp quan sát nàng cùng Trát Mã tỷ thí nhưng chẳng lẽ sau đó có người cho biết? Chẳng lẽ quan hệ giữa Mục Hợp thị và Triệu Triệt quyết tuyệt đến mức này? Hoàng đế cũng còn thân cận với đứa con từng thích nhất nữa? Triệt Triệt ở kinh thành thể nào có mật thám, vậy vì cớ gì lại có người cố ý giấu diếm? Thuộc hạ của Yến Tuân được sắc phong võ tướng, chuyện lớn như vậy mà cũng biết, điều này vấn đề gì?


      xuất thần đuôi mắt chợt liếc qua người bên cạnh, Sở Kiều lập tức cả kinh, ngón tay chỉ vào trán Triệu Triệt, lúng túng : “Thất điện hạ, người người…”


      Triệu Triệt nhướng mày đưa tay lên trán, nghi ngờ hỏi: “Làm sao?” Sau đó buông tay xuống nhìn thấy tay toàn là máu.


      “Đừng động.” Sở Kiều vội vàng tiến lên, móc từ trong ngực ra chiếc khăn trắng, để ý tôn ti chậm lên trán Triệu Triệt.


      “Dừng tay!” mặtTriệu Triệt lộ vẻ chán ghét, từ trước đến giờ luôn ghét bỏ nô lệ hạ tiện. Vị Thất hoàng tử thân phận cao quý cau mày, lạnh lùng quát lớn với Sở Kiều: “Ai cho phép ngươi đụng vào bổn vương?”


      Sở Kiều nghe vậy sửng sốt, nhất thời dừng tay đứng sang bên, mắt lạnh nhìn đỉnh đầu máu tuôn như suối của Triệu Triệt, thản nhiên : “Nếu điện hạ cho phép thuộc hạ hỗ trợ thuộc hạ xin tuân lệnh. Chẳng qua nơi này cách chính điện khá xa, muốn đến hậu cung cũng phải mất thời gian chừng hai nén hương, xem thương thế của điện hạ, đoán chừng còn chưa đến nơi chảy máu mà chết rồi.”


      “Tiện dân!” Triệu Triệt lạnh lùng quát tiếng, máu chảy nhiều khiến có chút choáng váng, cơ hồ đứng cũng vững. Lúc nãy bị Sở Kiều ném đá trúng chỉ hơi đau, đổ máu. ngờ bây giờ lại chảy máu ngừng.


      Nhưng mặc dù vậy, vẫn cố chấp lạnh giọng : “Dám thương tổn bổn vương, ta nhất định giết cửu tộc nhà ngươi!”


      Sở Kiều lạnh lùng cười tiếng, xem thường đáp: “Cửu tộc của ta sớm bị các ngươi giết hết từ lâu rồi, hôm nay chỉ còn lại mình ta, cũng phải phí công tra xét đâu. Bất quá nếu điện hạ để ta hỗ trợ e cơ hội cho người khác trả thù cho người cũng có.”


      Dứt lời Sở Kiều liền tiện tay lấy ra lọ thuốc màu vàng, nhấc chân tiến lên.


      “Tránh ra!”


      “Ngươi đàng hoàng chút cho ta!” Thiếu nữ lớn tiếng quát lên, cánh bé lập tức chế trụ vị hoàng tử Đại Hạ choáng váng vì mất máu, hung hăng trầm giọng : “Ngươi cho rằng ta nguyện ý cứu ngươi sao? Ta chỉ muốn bởi vì ngươi chết mà bị dính líu thôi.”


      Triệu Triệt từ khi sinh ra đến giờ, đây là lần đầu tiên gặp phải nô tài to gan như vậy, nhất thời có chút sửng sờ, quên cả giãy dụa.


      Sở Kiều vốc nắm tuyết đắp lên miệng vết thương của Triệu Triệt. Vị hoàng tử điện hạ còn ngẩn ra lập tức kêu thảm tiếng, lớn giọng quát lên: “Ngươi làm gì vậy?”


      Sở Kiều lạnh lùng khẽ hừ, còn tưởng là người rắn rỏi, ra cũng biết kêu đau. Vừa nghĩ vừa nhanh chóng gạt tuyết ra, rót thuốc trị thương lên rồi lấy khăn tay xuống, sau đó dùng tay kéo cẩm bào của Triệu Triệt, móc chủy thủ cắt ra đoạn vải.


      Người nào đó lập tức giận dữ rống lên tiếng: “Nô tài lớn mật.”


      Thất hoàng tử ngồi mặt tuyết, oán hận : “Tự tiện xé mãng bào hoàng thất, ngươi có biết tội gì ?”


      Sở Kiều cau mày nhìn rồi từ tốn lắc đầu, vẻ mặt lộ ra vài tia thương hại. Tính cả lần này nàng cũng chỉ gặp qua Triệu Triệt có sáu lần. Lần đầu tiên là ngày đầu tiên nàng tới thế giới này, khi đó Triệu Triệt vẫn còn là thiếu niên mà lại có thủ đoạn tàn nhẫn, tàn bạo vô tình, mấy lần chỉa tên nhọn vào người nàng, quyết tuyệt muốn lấy mạng nàng. Lần thứ hai, chính là cái đêm nàng cùng Yến Tuân muốn chạy ra khỏi thành, Triệu Triệt mang binh mai phục cánh đồng tuyết ngoài thành đập tan đội ngũ của bọn họ, mà khổ nhục của hai người cũng bắt đầu từ khi đó. Lần thứ ba là ngày Triệu Triệt rời kinh, nàng và Yến Tuân len lén núp ở góc hoàng thành, tận mắt nhìn thiếu niên được người khác tôn sùng bước ra khỏi cửa cung. Lần đó là nàng và Yến Tuân lần đầu tiên ra tay với người trong hoàng thất, lúc đó đối tượng chính cũng phải là Triệu Triệt, có điều vì bọn họ làm dấy lên ân oán giữa Triệu Triệt và Ngụy phiệt, Ngụy phiệt ra tay trừ Triệu Triệt, khiến Mục Hợp thị căm hận nên mới xuống tay hạn chế Ngụy Thư Du, đoạt lấy chức phủ doãn của . Còn lại là lần gặp ở bên ngoài hoàng thành và lần tại hội săn.


      Nam nhân này, mỗi lần gặp mặt đều cho người khác cảm giác uy vũ khác thường. Trước kia nàng vô cùng úy kỵ người này, nhưng bây giờ nhìn lại, nàng cảm thấy có chút buồn cười nhìn quần áo nhuốm máu, sắc mặt tái xanh nhưng vẫn gắng gượng ra vẻ, chút lo lắng tích tụ trong lòng nàng cũng dần được buông lỏng.


      “Hôm nay ta mạo phạm điện hạ ít, ngại kiêm thêm tội xé y phục đâu.” Thiếu nữ cười nhạt, ngồi xuống dựa vào gốc cây, đầu vai nàng khoác áo lông trắng, nhìn qua như gốc u lan giữa khung cảnh mênh mông đầy tuyết này.


      Triệu Triệt nghe vậy có chút sửng sốt, nhướng mi nghi ngờ, “Ta xem, ngươi quả thực sợ chết.”


      , ta sợ chết.” Sở Kiều lắc đầu, “Ta chỉ tin ngươi giết ta.”


      Triệu Triệt trầm giọng hỏi: “Vì sao?”


      Sở Kiều : “Người có lòng báo thù chân chính ghi ở trong lòng, ngoài mặt cầu xin ta cứu bọn họ, sau khi được cứu giết ta báo thù. Còn ngươi tuy có ngạo mạn, tự cho là đúng, mắt cao hơn đầu, cộng thêm tàn nhẫn vẫn còn có chút khí khái cùng lương tri, cho nên ngươi tới tìm ta báo thù.”


      Kim sang dược kia quả nhiên là đồ tốt, lát sau máu ngừng chảy, Triệu Triệu nghe nàng đáp cũng chỉ hừ lạnh, trầm giọng : “Ngươi có biết chỉ bằng hành động vũ nhục hoàng thất vừa rồi cũng đủ giết ngươi mười lần.”


      Sở Kiều cười tiếng, đứng dậy, “Vô phương, dù sao ta hôm nay ngay cả hoàng tử cũng ném đá, ngại vũ nhục thêm hai câu.”


      “Lớn mật!” Triệu Triệt chợt đứng dậy, mặt đầy vẻ tức giận.


      “Đừng tới đây.” Sở Kiều lạnh lùng khẽ hừ tiếng, “Ngươi nên biết ta cũng phải nữ tử bình thường tay trói gà chặt, ngươi lúc hoàn hảo có phải đối thủ của ta hay còn phải bàn, đừng đến giờ ngươi bị thương nặng như vậy. Ta muốn đánh trận rồi khiến ngươi càng thêm hận ta.”


      Triệu Triệt nghiến răng nghiến lợi, “Khá cho nữ nhân cả gan làm loạn.”


      “Cám ơn khích lệ.” Sở Kiều nợ nụ cười xán lạn, xoay người về phía cầu đó, còn lớn tiếng : “Cho dù ta có nhìn lầm, nếu ngươi là đồ bại hoại biết tốt xấu ỷ thế hiếp đáp người ta cũng khuyên ngươi tốt nhất nên phái người tới bắt ta. Bởi vì ta thừa nhận, chừng còn có thể ở thời điểm mấu chốt cắn ngược lại ngươi cái. Ta nhớ lầm nơi này chính là chỗ Nguyên phi nương nương đâm đầu xuống hồ năm đó, nếu để cho Hoàng hậu nương nương biết được chuyện này, ngươi nghĩ xảy ra chuyện gì?”


      Tiếng thanh thúy của thiếu nữ văng vẳng truyền lại từ xa xa, Triệu Triệt đứng bờ hồ, hung hăng nhìn theo bóng lưng của Sở Kiều, hai mắt tựa như phun ra lửa.


      Hôm đó nắng rất đẹp, là ngày ấm áp hiếm hoi trong mùa đông.
      AnAn, phuongvutyty, Winter5 others thích bài này.

    3. Mỹ Ngọc

      Mỹ Ngọc New Member

      Bài viết:
      10
      Được thích:
      4
      Đọc chương này thấy thương SK quá, xem ra YT giữa giang sơn và mỹ nhân có khuynh hướng chọn giang sơn rồi. SK mạnh mẽ .
      gemini01 thích bài này.

    4. gemini01

      gemini01 New Member

      Bài viết:
      8
      Được thích:
      4
      Ngóng Nguyệt!
      phuonghoangden thích bài này.

    5. whitenavy

      whitenavy Well-Known Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      336
      Chương 061: Dạ yến đính hôn

      Ngày 14 tháng 3, trời cao gió , mai hồng nở rộ, đến trưa trời bắt đầu rơi tuyết như thường lệ. Quý tộc quyền quý ở đế đô vẫn còn chìm đắm trong tin Bắc Yến thế tử sắp sửa cưới Thuần công chúa huyết thống tôn quý nhất Đại Hạ. Các loại phỏng đoán thầm bay ngập trời, mạch nước ngầm cũng bắt đầu khởi động chảy cuồn cuộn.


      Song, giữa cục diện hỗn loạn này, người nào chú ý đến số nhân mã phòng thủ thành thuộc lục doanh quân được đổi từ giờ trước. Hơn nữa, lúc sáng sớm cửa thành phía Tây cũng được mở ra sớm hơn canh giờ so với thường lệ. Lúc nhận được tin này, Yến Tuân ngồi uống trà trong đại sảnh với phong thái thoải mái cùng sắc mặt thản nhiên. Ngoài hành lang, nhạc sư tấu khúc Tây Thuyền Hoa Dạ (hoa đêm thuyền phía Tây, điệu du dương da diết.


      Yến Tuân khẽ cong khóe miệng cười nhạt. A Tinh lẳng lặng đứng ở bên chờ chỉ thị, song Yến Tuân chỉ nhàng phất tay cho lui xuống, đồng thời cũng tiện tay rút thẻ nhạc trong cái hộp bên cạnh ném ra ngoài.


      Tiếng nhạc thoáng dừng lại, vị nhạc sư cung đình già nua nhặt thẻ nhạc lên, sắc mặt có hơi sửng sờ nhưng ngay sau đó tiếng nhạc hùng dũng đầy sát phát nhất thời vang lên, điệu kích động mãnh liệt như tiếng chém đá.


      Yến Tuân ha ha cười tiếng, ngờ nhạc sư lại tấu khúc này, sang sảng ngâm lên: “Say sưa cầm kiếm giết địch, trảm xuống tám trăm đầu địch, quanh thân nồng hương rượu, tuyết bay phủ màu máu.”

      *Chú thích của whitenavy: mình biết dịch thơ nên dịch đại, các bạn thông cảm.


      Sở Kiều đứng ở ngoài cửa, ngón tay khẽ run run, nàng ngẩng đầu lên nhìn tuyết trắng bay bay trung, có tiếng diều hâu đen kêu quanh quẩn ở xa xa.


      Hỗn loạn tới cực nhanh, như bỏ mồi lửa được bỏ thảo nguyên, thoáng chốc lan tràn, cháy phần phật khắp nơi.


      Sau giờ Ngọ (sau 12h trưa), tuyết trắng bắt nắng sáng đến chói mắt, tấu chương từ vị hộ bộ nho nhanh chóng được đưa lên bàn của viện trưởng lão, trong đó rằng quốc khố đủ để tổ chức tiệc mừng. Đồng thời Trung Châu xảy ra thiên tai, đủ lương thực khiến nạn dân làm loạn, thi nhau tấn công hộ giàu, đả thương vô số người. Có người lén đưa lương thực hỏng đến quân doanh phía Đông, tướng sĩ ăn phải trúng độc bỏ mình ít. Hơn nửa số binh sĩ thuộc quân đoàn thứ 41 bất ngờ làm phản, chết hơn vạn. Đại tộc thế gia lòng gian dạ sói, tham ô vơ vét tiếp tế Trung Châu làm của riêng. liên tiếp bị vạch trần khiến lòng người run sợ.


      hòn đá làm dấy lên ngàn tầng sóng, tấu chương của vị hộ bộ nho này kéo đến mưa rền gió dữ bao phủ đế đô.


      Sau đó, công cuộc điều tra được diễn ra nhanh đến kinh người, trong nháy mặt viện trưởng lão ổn định đại loạn, hịch văn (bài diễn văn lên án) quân bộ theo sát mà đến, câu chữ nhuốm máu khiến các đại thị tộc sợ bóng sợ gió mà thi nhau bôn tẩu. canh giờ sau, kết luận kinh người được trình lên trước đài: “Chuyện cứu tế Trung Châu vốn dưới quyền phủ doãn trong kinh, trước khi Triệu Tề nhậm chức vẫn do Mục Hợp Tây Phong chưởng quản. Còn bộ lương thực vốn do Tống Đoan chấp chưởng, nhưng dưới kinh thành ai lại biết Tống Đoan vốn chính là ngoại tôn mà gia chủ đời trước của Mục Hợp thị - Mục Hợp Vân Đình thương nhất, địa vị của người ở Mục Hợp thị sánh ngang với cả trưởng nam dòng chính. Phủ doãn đế đô khai khống ăn chặn tám mươi vạn lượng hoàng kim, mà sổ sách hộ bộ lương thực lại thiếu mất hai vạn tấn gạo.”


      Viện trưởng lão nhanh chóng đưa ra quyết định dâng lên cung Thịnh Kim, gia chủ tại của Mục Hợp thị là Mục Hợp Vân Dạ quỳ trước cửa cung cả đêm để thỉnh cầu hoàng đế khai ân, thậm chí còn cố gắng cắn ngược lại, chỉ ra gã hộ bộ kia là người của Ngụy phiệt, cho rằng tất cả chứng cứ đều là giả dối, đáng tin.


      Cung Thịnh Kim ngoài dự đoán của mọi người, lấy danh nghĩa lễ đính hôn của Bát công chúa và Bắc Yến thế tử, phong bế cửa chính điện lộ diện. Song, thẳng đến khi Mục Hợp Vân Dạ quỳ gượng dậy nổi mật lệnh được thầm truyền ra khỏi cửa Tử Kim, “Mục Hợp thị tham ô số bfạc khổng lồ, bê trễ nhiệm vụ nghiêm trọng, đặc biệt lệnh cho Tam hoàng tử Triệu Tề dẫn hai vạn binh mã lục doanh đến kê biên tài sản Mục Hợp phủ, bắt giam phạm nhân, nếu có phản khán, giết ngay tại chỗ.”


      Mật lệnh truyền ra, phong lôi chấn động khắp kinh thành, tạo thành đêm đẫm máu nổi danh đời sau ở đế đô.


      Trong lúc Triệu Tề thầm mang lục doanh quân chạy tới Mục Hợp phủ, tư phường mang hoa phục cho lễ đính hôn đến Oanh Ca viện. Yến Tuân đứng giữa phòng cung kính đưa tiễn lễ quan tư phường, tặng bạc hậu hĩnh cho cả người theo.


      Cẩm y may bằng gấm tiến cống từ Tây Vực, hình mãng long xòe ngũ trảo thêu theo phương pháp Tô Cẩn vang danh thiên hạ, đính tơ vàng tinh xảo vô cùng sống động. Sở Kiều cúi xuống cài thắt lưng bằng gấm cho Yến Tuân, hơi thở nam tử nhàn nhạt khiến nàng hầu như thể hô hấp.


      Trong phòng rất yên tĩnh, đám hạ nhân đều lui xuống, dưới ngọn nến thân ảnh của Sở Kiều lộ ra vẻ mảnh khảnh, cần cổ trắng nõn xinh đẹp, vàng tai tuyết trắng khả ái, trước ngực hơi gồ lên, còn bộ dáng tiểu hài tử mặc nam trang thường ngày.


      Yến Tuân khẽ thở ra, chậm rãi hỏi: “A Sở, sinh nhật của muội là ngày nào?”


      Sở Kiều đứng ở phía sau sửa sang thắt lưng cho , nghe vậy trả lời: nhớ .”


      Yến Tuân sửng sốt, còn tưởng rằng nàng là muốn , “Muội cũng sắp mười sáu tuổi rồi, cũng gần đến lúc phải làm lễ thành niên rồi.”


      Sở Kiều lắc đầu, “Ta tổ chức lễ trưởng thành để làm gì chứ.”


      Yến Tuân nhất thời im lặng, miệng hé ra như muốn nhưng lại biết phải gì……


      Sở Kiều vòng sang đứng đối diện , cau mày nhìn hoa văn gợn sóng ở vạt trước có chút sút chỉ, biết là do tư phường cố ý hay là vô tình sơ sót.


      “Cởi ra, để ta khâu lại.”


      Yến Tuân ngạc nhiên, “Muội biết khâu vá?”


      Sở Kiều khẽ nhướng mày, “Vậy chứ lúc trước là ai khâu sửa y phục cho huynh?”


      Thiếu nữ cầm y phục đến ngồi bên ngọn đèn, hai hàng lông mày khẽ chau lại. Suy nghĩ của Yến Tuân thoáng cái bay xa, tựa như trở lại trong đêm rét lạnh thâm trầm, nữ hài tử ngồi bên chậu than, dưới ánh nến yếu ớt thêu từng chiếc khăn tay cho các quý phụ cung đình thành, giặt sạch quần áo do cung nữ ở hoán y cục lười biếng giao cho để đổi lấy chút lửa than cùng lượng thức ăn ít đến đáng thương.


      còn có thể nhớ tư thế của nàng, người khẽ cúi, thân thể nho , có đôi khi còn vì mắt mở ra mà gục đầu gối ngủ quên mất, khuôn mặt an tĩnh nghiêng nghiêng, lời oán trách.


      Những năm gần đây, cố gắng kiềm chế bản thân hồi tưởng những ngày tháng đó, e sợ cảm xúc khi đó làm cừu hận che mắt lý trí. Vì thế quên, quen mất trong đoạn thời gian khốn khó kia, thiếu nữ trước mặt cố gắng lo lắng cho như thế nào. Nàng làm cơm, may quần áo, tìm thuốc men, trông chừng canh gác cho . Nàng bảo bỏ võ nghệ hoa mỹ nhưng thùng rỗng kêu to, dạy phương pháp cận chiến, dạy cách sử dụng đao thương côn pháp cùng mưu kế binh pháp. Nàng vì mà bị giam trong cái lồng này, bị khi dễ bị đánh nhưng vẫn mực than vãn lời nào.


      Thiếu nữ này, mảnh mai yếu ớt, quyền thế nhưng lại kiên cường nhất thế gian. Thời điểm toàn bộ thế giới của ầm ầm sụp đổ, nàng dùng bả vai gầy của mình nâng đỡ , giúp chặt bỏ mọi chướng ngại thoát ra bầu trời bao la, dùng cả sinh mạng để bao bọc .


      “Tốt rồi.” Thiếu nữ đứng dậy đến trước mặt , : “Thử lại lần nữa xem, hai canh giờ nữa là lễ đính hôn rồi, thể có sơ sót.”


      Nam tử chợt cúi đầu thở dài tiếng, nhất thời đưa tay kéo thiếu nữ ôm vào lòng, cằm đặt đỉnh đầu nàng, mệt mỏi thở : “A Sở.”


      Sở Kiều sửng sốt, trong phút chốc toàn thân trở nên cứng ngắc. Nàng nhàng đẩy đẩy tay Yến Tuân, “Huynh làm sao vậy? xảy ra chuyện gì sao?”


      “Đừng động.” Yến Tuân giọng : “Để cho ta ôm lát.”


      Toàn thân Sở Kiều dần dần mềm nhũn, tay cũng chậm rãi vươn ra ôm eo Yến Tuân, trán chống lồng ngực , thêm gì nữa.


      “A Sở, đừng trách ta.” Yến Tuân khẽ , giọng có chút trầm thấp khàn khàn như gió thu.


      “Những năm gần đây ta làm rất nhiều chuyện muội thích. Muội ngoài mặt lạnh nh7 băng, vung đao giết người cũng nương tay, nhưng ta biết, trong lòng muội chính là người thiện ác phân minh. Trà thương ở Lĩnh Nam, chủ thuyền sông Hoài, thương hộ buôn gạo ở kinh thành, còn có đám quan lại nghe lệnh ở Bắc Yến… Tay ta sớm nhuốm đầy máu tanh.”


      “Ta chỉ muốn giống như trước, chỉ có thể nhìn người bên cạnh mình bị chém giết mà thể làm gì khác. Bây giờ ta cố gắng như vậy, làm nhiều như vậy, nhưng rốt cuộc cũng bị người khác sắp đặt an bài, có cách làm theo ý mình, có cách bảo vệ muội.”


      Sở Kiều khẽ chớp mắt, chậm rãi mím môi lại, trong lòng như có dòng nước ấm rót vào, dâng lên cảm giác cách nào diễn đạt, như có vạn con kiến ăn dần tinh thần của nàng. phải nàng hiểu, chẳng qua vẫn lắc đầu : “Tất cả ta đều hiểu, huynh cần phải lo lắng. Đám kiêu kỵ binh kia chưa chắc làm khó được ta.”


      nhìn được vẻ mặt thiếu nữ mà chỉ nghe thấy lời của nàng, Yến Tuân nhất thời sửng sốt, thẫn thờ buông lỏng tay.


      Nàng , hay là căn bản để chuyện này ở trong lòng?


      Yến Tuân lặng lẽ gật đầu, “Ừ, vậy mình muội phải cẩn thận.”


      Sở Kiều cũng gật đầu : “Huynh yên tâm. Lát nữa đại yến ta thể cùng, mình huynh cũng phải cẩn thận mọi .”


      xong nàng xoay người chuẩn bị ra ngoài giọng trầm thấp của Yến Tuân lại nhàn nhạt vang lên ở phía sau: “A Sở.”


      Thiếu nữ sửng sốt, dừng bước chân.


      “Bất luận kẻ nào cũng có thể phản bội ta, chỉ muội thể. Bất luận kẻ nào cũng có thể rời khỏi ta, chỉ muội thể.”


      Sở Kiều cũng trả lời, chỉ đứng yên lát rồi kéo cửa phòng nhấc chân rời .


      Yến Tuân chậm rãi nhắm mắt lại, tựa lưng vào ghế ngồi, lẩm bẩm : “Nếu muội cũng rời ta chỉ còn lại hai bàn tay trắng.”


      Đình viện bị bao phủ bởi màn tuyết mỏng, thiếu nữ thân trường sam xanh nhạt, khoác áo lông trắng Yến Tuân đích thân đưa, mái tóc dài bay tán loạn trong gió . Nàng quay đầu nhìn khung cửa sổ, lâu vẫn rời .


      giống với khí trong trẻo lạnh lùng thường lệ, bên ngoài Oanh Ca viện giờ tôn thất ngồi đầy. Từng hàng gia nhân bưng ngọc lưu ly ngũ sắc bày ở trong viện lúc trước đến Đoan Mộc các của Bát công chúa Triệu Thuần. Mặt tuyết trải gấm đỏ, cung nữ hai bên tỏ vẻ e lệ, đèn lồng đỏ được đốt sáng bừng. Đám người tụ tập trong Đoan Mộc các nhìn thấy hoàng đế đích thân tới lộ vẻ vui mừng, thi nhau lời chúc tụng, tiếng ồn áo náo nhiệt vang khắp Đoan Mộc các.


      con đường vắng lặng, thiếu nữ trong quân trang dũng mãnh yên lặngđứng bên cạnh chiến mã, bên ngoài khoác áo choàng xanh thẫm. Nàng quay đầu nhìn về phía xa xa, nơi đó ánh đèn lồng đỏ rực, sắc mặt vẫn vô cùng tĩnh táo lạnh nhạt. Đêm tối mịt mù, cơn gió lạnh như băng chợt thổi lên trán nàng, hất tung tóc để lộ ra khuôn mặt nhắn tinh tế.


      “Con đường này chính là ta tự chọn cho mình, từ khi bắt đầu còn đường lui, ta chỉ có thể về phía trước.”


      “Vận mệnh chẳng bao giờ cho phép ta hối hận. Mà ta cũng vậy, tuyệt để tư tình ngăn cản bước của huynh. Thù lớn chưa trả, được bữa sớm lo bữa tối sao có thể để nhi nữ tư tâm vướng bận.”


      “Yến Tuân, ta ở bên cạnh huynh, chờ ngày huynh đại công cáo thành, thu tóm thiên hạ. Chỉ người hèn yếu vô năng mới oán trách, nhưng ta , ta thương tâm, tuyệt .”


      trung nhất thời vang lên tiếng chuông ngân dài, pháo hoa kết thúc buổi lễ bắn lên cao cùng với tiếng thanh nhạc tưng bừng. Tiếng người náo nhiệt truyền đến từ Đoan Mộc các ở xa xa, khắp nơi đều là khí vui mừng hớn hở.


      “Hây!” Trong gió lạnh, thiếu nữ đơn bạc bỗng nhiên vung roi quát lên tiếng chói tai, mím chặt môi thúc ngựa chạy như điên.


      Đêm lạnh thê lương, đại điện náo nhiệt, Yến Tuân đứng thẳng người nhìn ra trung bên ngoài, im lặng lúc lâu.


      Tại Oanh Ca viện tĩnh lặng, trong khuê phòng nho kiện áo lông cáo trắng như tuyết được đặt bàn, dính hạt bụi, sạch như mới.


      “Ta và muội quen biết nhau hơn tám năm, họa phúc cùng chia, hoạn nạn cùng gánh, đến nay mọi chuyện cũng sắp qua. Chờ sau khi trở lại Bắc Yến, chúng ta hãy…”


      “Chúng ta hãy…”


      “Chúng ta hãy thành hôn , chúng ta hãy ở cùng nhau, đừng rời xa nhau nữa.”


      Lời thể ra khỏi miệng, tâm nên lời cuối cùng bị bụi thời gian chậm rãi bao phủ, còn nhìn thấy bóng dáng. Vận mệnh là trận lửa, rất nhiều khi, cơ hội chỉ đến lần, khi bỏ lỡ se mất rất nhiều năm.


      ……………………………………………………………………………………


      Cổng Kiêu Tiễn doanh bên ngoài thành, thiếu nữ cầm lệnh bài ngự tứ tiến lên gõ cửa doanh trại, công khai bước vào quân đội dũng mãnh nhất đế quốc.


      Giáp sắt lạnh lẽo, quân ca hùng hồn, bên ngoài đại trướng có binh lính cẩn thận canh gác tránh kinh động giấc mộng của tướng quân.


      Triệu Triệt mặc giáp vào, khẽ nhướng mày trầm giọng hỏi: “Sở Kiều?”


      “Cho nàng vào !”


      Lời vừa dứt bầu trời góc Tây Bắc thành Chân Hoàng nhất thời vang lên tiếng chém giết cùng tiếng kêu thảm thiết. Triệu Triệu cả kinh, kịp mang cả giày liền vội vàng chạy ra khỏi đại trướng, chỉ thấy góc Tây Bắc lửa cháy hừng hực, tiếng giết chóc rung trời, hỗn loạn ầm ầm như đá lở. Lục doanh quân vốn sớm ra khỏi thành xây dựng đường lại nhanh chóng tụ lại trước doanh trướng kiêu kỵ binh, binh tướng đều khoác khôi giáp sáng bóng, đao phong rét lạnh.


      Xảy ra chuyện lớn!


      Triệu Triệt nhăn trán, lớn tiếng quát lên với thân binh hai bên, “Cầm binh khí lên!”


      “Chờ !” giọng trong trẻo lạnh lùng đột nhiên vang lên.


      Sở Kiều ở bên ngoài chờ triệu kiến tiến lên nắm cổ tay Triệu Triệt, sắc mặt tĩnh táo : thể .”


      Trong nhất thời, Triệu Triệu cũng ý thức được dân đen này nắm cổ tay mình mà chỉ trầm giọng hỏi: “Tại sao?”


      “Ngươi nhìn bên kia xem là phủ đệ của ai.”


      Triệu Triệt sửng sốt, nheo mắt nhìn lại, đột nhiên nghĩ tới dòng họ luôn muốn nhớ tới.


      Mục Hợp thị!


      “Nếu ngươi , toàn bộ kiêu kỵ binh vì ngươi lỗ mãnh mà bị chôn cùng. Ta muốn ngày đầu tiên bước vào đây bị liên lụy.” Thiếu nữ buông tay ra, nhàn nhạt lạnh giọng : “Huống chi, chuyện định, bây giờ ngươi chạy tới cũng làm được gì.”


      Phía Tây vang lên tiếng chém giết rung trời, trong giây lát kinh động toàn thành, chỉ có hoàng cung tráng lệ là vẫn đắm chìm trong vui sướng cùng thối nát.
      AnAn, gemini01, phuongvutyty5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :