1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Khanh vốn giai nhân - Sói Xám Mọc Cánh

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương thứ Bảy:

      Editor: salemsmall

      --- ------ ----

      ra, đôi mắt đào hoa hút hồn của Dung Nham là được thừa hưởng từ mẫu phi Diêu thị của .

      --- ------ ----

      Điện Sơ Hoa có kiến trúc rất rộng rãi khoáng đạt, kế núi gần sông, là nơi có phong cảnh đẹp nhất trong số các cung điện trong hoàng cung Đại Dạ. Ngày trước, chỉ khi các Quốc vương ở những nước bạn bè thân thiết tới thăm, hoặc là chỉ những thần tử của Đại Dạ lập nên chiến công to lớn được ghi tạc vào sử sách, Hoàng đế mới thiết yến ở điện Sơ Hoa để thể long trọng.

      Nhưng hôm nay, Mộ Dung Thiên Hạ phá lệ lần - để ăn mừng tân môn chủ Thanh Long Mộ Dung Nham trở về, ông chỉ dùng thân phận Đế vương cao quý đích thân cưỡi ngựa ra khỏi thành nghênh đón, lại còn hạ lệnh sắp xếp yến tiệc tại điện Sơ Hoa, ăn mừng trắng trợn.

      Tất cả vương công quý thần đều được nhận thiệp mời, nhộn nhịp đến đây chiêm ngưỡng phong thái tân môn chủ Thanh Long.

      Việc này được bố trí trong khoảng thời gian dài, ngay từ đầu, khi trong cung bắt đầu lan truyền tin đồn, hai vị Thái hậu Đoan Mật và Từ Hiếu cũng đều phê bình kín đáo đối với chuyện thiết yến ở điện Sơ Hoa: Hoàng đế phong nhã tài hoa, đến nay vẫn chưa lập Thái tử, nhưng lần này huy động nhiều nhân lực để chuẩn bị tiệc tẩy trần cho Nhị hoàng tử Điện hạ long trọng như vậy, chỉ sợ là có vẻ hơi thiên vị, khó tránh khỏi khiến thần dân liên tưởng đến việc lập Thái tử.

      Mẫu phi của Đại hoàng tử Mộ Dung Lỗi và Đoan Mật Thái hậu đều là người của bộ tộc Thiên Mật, còn Từ Hiếu Thái hậu lại là bác ruột của đương kim Hoàng hậu, bởi vậy trong triều luôn có bộ phận thần tử chia ra đứng ở hai phe của hai vị Thái hậu, phe ủng hộ Đại Hoàng tử, phe ủng hộ Lục hoàng tử Mộ Dung Tống. Nhóm người này khi nghe được tin lập tức hành động, dâng tấu chương dồn dập để góp ý khuyên giải, nhưng đều bị Hoàng thượng lần lượt bác bỏ.

      Mộ Dung Thiên Hạ là minh quân, nhưng có nghĩa là tính khí của ông cũng tốt, lần này hễ ai muốn mượn cơ hội thúc giục ông lập Thái tử, đặt điều cho Nhị hoàng tử và xuất thân mẫu phi của , hay mượn chuyện để phỉ báng Nhị hoàng tử bụng dạ khó lường, đều bị ông răn dạy nghiêm khắc và phạt bổng lộc, có kẻ còn nghiêm trọng đến mức bị giáng xuống ba cấp quan.

      Sau khi bãi triều, cả trong cung lẫn ngoài cung nhất thời hỗn loạn vì mấy lời đồn nhảm nổi lên. Vốn dĩ trước khi Mộ Dung Nham tới Ám Dạ cốc, trong triều có người là Thái tử, tương lai kế thừa ngôi vị Hoàng đế. Bây giờ, khi mọi người thấy Hoàng đế phá lệ cũ và hết sức che chở như vậy, lại càng chắc như đinh đóng cột, giống như ngôi vị Hoàng đế kia rơi vào tay Mộ Dung Nham ngay trong ngày mai.

      ***

      điện Sơ Hoa, sắc xuân tươi đẹp ấm áp.

      Màn đêm vừa buông xuống, hoa đăng ở bốn phía nội cung được thắp sáng, vô số tỳ nữ xinh đẹp mặc trang phục mùa xuân mới nhất của năm nay, lụa mỏng tung bay, duyên dáng như tiên tử, nhón chân nhàng qua lại trong lầu các mái cong kia.

      Trước điện, năm sáu người vũ cơ mặc sa mỏng dài, dáng dấp xinh đẹp, nhàng xoay tròn theo nhạc điệu đàn sáo. Rượu dùng hoa đào ủ thành, bên ngoài điện hoa rơi lả tả, khi thị nữ bên cạnh bước lên rót rượu, đóa hoa trắng mịn hồng hào từ cánh tay áo nàng rơi ra, nhàng dạo chơi rồi rớt xuống cạnh ngón tay Mộ Dung Nham, cầm lên, cười dịu dàng.

      Lúc này yến tiệc gần kết thúc, Hoàng đế cũng có vài phần men say, nâng ly chuyện năm xưa cùng vài vị lão thần có tiếng tăm, khi về lúc gặp phải nguy hiểm chiến trường năm đó, bên dưới liền có tràng thanh tán thưởng ngợi ca, Mộ Dung Thiên Hạ lập tức đập bàn cười to: "Những cái này vẫn chưa là gì! So với trận chiến ở Thanh Châu năm ấy, ba ngày ba đêm trẫm ngủ nghỉ, cầm vạn binh mã để kháng trụ mười vạn đại quân của quân địch ròng rã mười ngày. Cuối cùng, trẫm và Kỷ Đình trước sau bọc đánh giáp công*, mười vạn tặc tử trang bị kỹ càng bị giết nửa, đầu hàng nửa! Vui sướng vô cùng!"

      (* - vây đánh từ sau lưng và hai phía.)

      tới chỗ này, thần thái ông vốn phấn khởi, lại bỗng nhiên nhớ tới cái gì đấy liền ảm đạm thở dài, nhìn sang Dung Nham ngồi bên tay phải, khàn giọng xúc động : "Mẫu phi của Nham nhi...cũng bị bệnh nặng trong thời điểm đó. Nhưng chiến ở tiền phương quá mức căng thẳng, trẫm bước cũng thể ly khai, cuối cũng kịp trở về gặp mặt nàng lần cuối. Đây cũng là việc khiến trẫm phải ăn năn cả đời a!”

      Mộ Dung Nham nghe vậy buông mắt xuống, sau lúc lâu mới thấp giọng trả lời: "Là Mẫu phi phúc bạc."

      Mộ Dung Thiên Hạ nghe như vậy, vẻ mặt nhất thời càng thêm bi thương, khỏi thở dài tiếng, "Nếu như hôm nay nàng còn sống...nhất định cảm thấy rất vui mừng."

      Nàng vì con trai của nàng mà cao hứng, cũng những lời giống như lúc Kỷ Đình truyền lại lệnh bài Bạch Hổ cho Kỷ Nam: Giang sơn và ngôi vị Hoàng đế là được tổ tiên truyền lại, chỉ có lệnh bài Thanh Long mới đại diện cho Mộ Dung Thiên Hạ, là vật truyền thừa mà cả đời phụ thân cảm thấy tự hào nhất.

      Mẫu phi, hài nhi là niềm kiêu hãnh lớn nhất của phụ Hoàng a, nếu như người ở đây, cao hứng biết bao nhiêu?

      ***

      Diêu cung cực kỳ yên tĩnh, trong rừng đào lớn trước chính điện, Mộ Dung Nham ngồi chiếu, dựa vào gốc đào, toàn thân được bao phủ bởi những cánh hoa, ngửa mặt hơi cười cười.

      Đây là cung điện mà mẫu phi Diêu Quý phi của khi còn sống ở, cũng là nơi lớn lên.

      Thông thường, các Hoàng tử Đại Dạ khi đủ mười sáu tuổi, Hoàng đế ban thưởng phủ đệ khác ở ngoài cung, nhưng lại bởi vì mẫu phi ra sớm, nên năm mười bốn tuổi tự thỉnh cầu để xuất cung rồi.

      Từ đó đến nay, Diêu cung vẫn có ai ở, Mộ Dung Thiên Hạ vì cảm động và nhớ nhung đến Diêu Quý phi dịu dàng lương thiện ngoan ngoãn nhu thuận, nên vẫn chưa ban nó cho người khác.

      Hằng năm mỗi khi hoa đào nở, Mộ Dung Nham đều muốn trở về nơi này chuyến.

      Khi mẫu phi còn sống hoa đào nhất, mảnh rừng đào này là do trước kia phụ hoàng đặc biệt ban thưởng cho bà, rất được mẫu phi ưa thích. Ngày còn , mẫu phi thường ôm vào trong cánh rừng này chơi đùa, có khi phụ hoàng hạ triều tới, bịt mắt chơi trốn tìm cùng mẫu tử bọn họ. Khi ấy bắt đầu học võ, chơi đùa lại càng vui vẻ, vén tay áo từ từ leo lên cây, mẫu phi bị dọa kêu lên thất thanh, phụ hoàng lại vội vàng đưa tay ôm vào ngực rồi giao cho mẫu phi - kẻ nào có thể che mắt được Hoàng đế đây?

      Chớp mắt cái, mẫu phi qua đời sắp được mười năm rồi. Ngày hai mươi tám tháng sau chính là ngày giỗ của bà.

      Mẫu phi, rất nhanh thôi. Mộ Dung Nham nhìn những ngôi sao xinh đẹp bầu trời, thào , hài nhi sắp thực được ước muốn của người rồi.

      ***

      Khi xuất cung đêm cũng khuya, Mộ Dung Nham ngồi xe. Bởi vì đến Diêu cung, nên mang theo tùy tùng bên người, chỉ người ngựa, nhanh chậm ra cửa cung.

      Chỉ chốc lát sau, ở phía sau vang lên tiếng vó ngựa khác, Mộ Dung Nham còn chưa quay đầu khóe miệng giương lên, chờ cho người nọ mang theo mùi thuốc vài chục năm cũng đổi đuổi kịp đến nơi, nghiêng đầu cười : "Cậu."

      Người vừa tới chừng hơn bốn mươi tuổi, vẻ mặt hòa nhã, ánh mắt kiên nghị mà nhu hòa, gương mặt có tướng mạo từ bi khoan dung mà chỉ thầy thuốc mới có, ông mặc trang phục của Thái y ở Thái y viện, tay áo rộng rãi, khi cử động tỏa ra mùi thuốc quanh quẩn bay .

      Mộ Dung Nham có diện mạo phong lưu tuấn tú điên đảo chúng sinh, mà người gọi là cậu này lại có mặt mày ôn hòa, khiến người khác có cảm giác bị áp bách chút nào. Nhưng lúc này khi ông cười, cũng có vài phần giống Mộ Dung Nham - ra, đôi mắt đào hoa hút hồn của Dung Nham là được thừa hưởng từ mẫu phi Diêu thị của .

      "Ban nãy ở tiệc tối nhìn từ xa, điện hạ dường như gầy và đen chút." Diêu Viễn cười .

      "Vâng, đoạn đường này bị gió thổi nắng chiếu, cũng dễ dàng gì." Mộ Dung Nham thấp giọng trêu chọc, nhưng thấy Diêu Viễn nheo mắt, hơi dừng lại chút, tiếp theo lại nhịn được cười ra tiếng.

      Hai cậu cháu vừa vừa chuyện cũng đến cửa cung, quan binh trực thấy người tới là Nhị hoàng tử Điện hạ và Diêu quốc cữu, niềm nở vô cùng chạy tới mở cửa cung cho qua.

      Ra khỏi cửa cung hai người được cưỡi ngựa nhanh nên sóng vai phi ngựa như bay, thoạt nhìn như lâu được cưỡi ngựa nên rất thiết tha - nam nhi Đại Dạ đều lớn lên ở lưng ngựa, nên thiết tha tự tình như vậy, có vẻ được bình thường cho lắm.

      Nhưng ngay sau đó, ở trong tiếng gió vù vù, hai người dùng nội lực để bí mật chuyện, Diêu Viễn hỏi: "Người còn lại tìm được chưa?"

      "Vẫn chưa."

      "Vị Kỷ tiểu tướng quân kia phải là sao?"

      "Lúc đầu cháu cũng tưởng chính là ... đường có nhiều bất tiện, cháu chưa kịp điều tra cẩn thận. Cậu có thể vào Kỷ phủ cách thuận lợi đúng ? Việc này, cần phải có được ngày sinh tháng đẻ của mới có thể tính toán cẩn thận được."

      "Được."

      Chương thứ bảy: (tiếp)

      Editor: salemsmall

      ***

      Ngày hôm sau, từ xuống dưới Kỷ phủ vô cùng náo nhiệt.

      Kỷ Đông tiền tuyến đánh giặc từ mấy tháng trước, có ở Thượng Kinh. Kỷ Bắc và Kỷ Tây phải luân phiên trực ban nên đêm qua được về nhà, sáng nay tập thể dục buổi sáng ở quân doanh xong, lập tức nóng lòng vội vội vàng vàng chạy về.

      Sau khi vào phủ, huynh đệ hai người lao thẳng tới hậu viện, khi ấy Kỷ Nam chơi đùa với Tiểu Ly ở trong sân, hai người kia vừa bước tới, chưa thèm năng gì nâng nàng lên, hét to tiếng "A" rồi dùng sức ném lên cao.

      Kỷ Bắc và Kỷ Tây quanh năm ở trong quân đội, nên khí lực rất lớn, tay lại còn cố ý sử dụng nội lực, nên lúc này Kỷ Nam vốn có vóc người xinh bị bọn họ ném lên cực cao, thiếu chút nữa là bay qua tường vây. Tiểu Ly ở bên dưới bị dọa đến mức thét chói tai ngừng. Ở giữa trung, Kỷ Nam lại như con diều hâu xinh đẹp trở mình, rồi vững vàng rơi xuống đất, sau đó đứng dậy cười mắng: "Hai người các huynh là!"

      Mặc dù phải cùng mẹ sinh ra, nhưng tình cảm của bốn "nhi tử"* Kỷ gia lại vô cùng tốt. Đại ca Kỷ Đông là người chững chạc nhất, Kỷ Tây hiền lành phúc hậu, Kỷ Bắc lại bướng bỉnh thích ồn ào, còn Kỷ Nam... Ừm, dáng dấp của Kỷ Nam là đẹp mắt nhất.

      (* - Nhi tử là con trai, chỗ này để trong ngoặc kép là bởi vì trong bốn người có Kỷ Nam là nữ đóng giả nam.)

      Xa cách lâu nhưng huynh đệ vẫn rất tình cảm, Kỷ Bắc cười tít mắt nhéo mặt Kỷ Nam, chậc chậc cảm khái: "Lão Nhị ngươi xem, Tiểu Tứ của chúng ta năm năm gặp, có phải da thịt còn mềm mịn hơn so với trước kia hay hả?"

      "Kỷ Tây thành gật đầu: "Đúng là ngày càng xinh đẹp rồi."

      "Theo ta thấy, là vì Đại nương xinh đẹp hơn nương của chúng ta ? Bộ dáng của tiểu tử này so với ba người chúng ta đều đẹp hơn chút." Kỷ Bắc xoa cằm cảm khái.

      Kỷ Nam muốn coi chừng bị Nhị nương nghe được huynh lại bị đánh, khóe mắt nhảy dựng lên, chỉ thấy Diễm Dương công chúa lao thẳng từ dưới mái hiên tới, lúc này bà cũng cần Liên ma ma đỡ, điên cuồng chạy đến, thèm năng gì, che đầu nhắm mắt cào cấu Kỷ Bắc trận.

      Trong sân vừa bùng nổ, Kỷ Đình và Vương phi vốn ở trong nhà, nghe thấy bên ngoài ầm ỹ nên ra xem, thấy Diễm Dương công chúa lại gây ồn ào, đuổi theo nhi tử nhà mình ra sức đánh, trâm vàng hoa lệ đầu bà lệch sang bên, theo động tác của bà lắc lư dữ dội, trông vừa tức cười vừa khả ái.

      "Chàng đưa bọn đến doanh trại , mọi người đều ở trong này nàng càng cảm thấy bẽ mặt." Trấn Nam Vương phi sai Thiến di qua hỏi nguyên do, rồi quay đầu nhàng với Kỷ Đình.

      Ở chung vài chục năm, bà còn hiểu Diễm Dương công chúa hơn cả Kỷ Đình.

      Kỷ Đình khẽ gật đầu, lại thấp giọng dặn dò lần nữa chuyện vừa mới thương lượng: "...Khung xương của người luyện võ vốn dĩ phát triển chậm hơn người bình thường chút, huống hồ thân thể Tiểu Tứ... Chậm chút cũng có lợi đối với nó*. Nàng đừng quá lo lắng, sức khỏe của chính mình quan trọng hơn."

      (* - Ở đây nguyên văn là “nàng”, nhưng mình đổi thành “nó” cho hợp với xưng hô giữa bố mẹ và con cái.)

      "Biết rồi, ta sao." Vương phi khẽ thở dài, "Là ta suy nghĩ chưa sâu xa, Diêu thái y là Hoa Đà chuyển thế, y thuật cao minh, nếu như bắt mạch phát ra điều bất thường, đúng là gay go rồi. May mà, vẫn chưa với chuyện của Tiểu Tứ, chờ tới ta là được."

      Kỷ Đình yên tâm gật đầu, bấy giờ mới vào trong sân, quát tiếng, đám ba người can ngăn ầm ỹ Kỷ Tây Kỷ Bắc Kỷ Nam lập tức ngừng lại trong nháy mắt. Kỷ Bắc đẩy nương của ra, hai ma ma tinh ý liền vội vội vàng vàng lên đỡ lấy. "Huynh đệ" ba người nhanh chóng sửa sang lại dung nhan, sau đó xếp thành hàng, theo sau Kỷ Đình, tới quân doanh.

      Đúng lúc này, hạ nhân Kỷ phủ dẫn vị khách tiến vào, tiểu nha hoàn dẫn đầu chạy vào bẩm báo với Trấn Nam Vương phi: "Vương phi, Diêu thái y đến."

      "A... mau mời vào đây." Dứt lời Vương phi tự mình xuống bậc thềm đỡ lấy Diễm Dương công chúa, "Thôi nào Diễm Dương, con trai của mình mình còn so đo cái gì a, Kỷ Bắc tinh nghịch, khi nào về kêu phụ thân giáo huấn là được. Ngươi vào phòng ta ngồi lát , mấy ngày trước phải ngươi ngực bị khó chịu hay sao? Vừa đúng lúc Diêu thái y tới đây, để xem cho ngươi chút..."

      Diễm Dương công chúa vẫn chống nạnh thở hổn hển thôi, nhưng được Vương phi khuyên nhủ dịu dàng như vậy, lại bất giác cảm thấy ủy khuất, lấy khăn che mặt khóc thút thít... Hai người vào trong, gã sai vặt dẫn Diêu Viễn tới bên này, trùng hợp gặp Kỷ Đình và ba "Nhi tử" của ông, Diêu Viễn mỉm cười chào hỏi qua loa với bọn họ, ánh mắt dừng lại người Kỷ Nam đứng sau cùng trong chốc lát.

      ***

      Trấn Nam Vương phi vẫn có bệnh cũ từ trước, tiếp tục ăn dược hoàn để điều trị là được. Nhưng Diễm Dương công chúa hỏa khí trong tâm và tính đều dồi dào, Diêu Viễn kê phương thuốc thanh nhiệt hạ hỏa, rồi dặn dò bà phải nghĩ thoáng chút, lại suýt nữa bị bà sa sầm mặt quở mắng cho trận.

      Lúc ra khỏi Kỷ phủ trời cũng sắp tối, ông cũng quay về Thái Y viện trong cung nữa, mà tiện đường tới phủ đệ của Nhị hoàng tử.

      Trong thư phòng rất yên tĩnh, chỉ có vài tiếng vang gần như thể nghe thấy, là đoạn tàn hương an thần rơi xuống bên cạnh lư hương, rồi lập tức tản ra thành bụi .

      Mộ Dung Nham đứng trước bàn học, cổ tay áo bên phải vén lên đoạn, trong tay cầm cái bút, vẫn duy trì tư thế kia nhúc nhích, diễn toán * vài canh giờ rồi.

      (* - tính toán theo nguyên lý, công thức.)

      lát sau, rốt cuộc cũng dừng lại ngòi bút, tập trung suy nghĩ trong chốc lát, rồi "Bốp" tiếng ném bút, mực nước vẩy lên giấy Tuyên Thành trắng như tuyết vệt vừa đậm vừa to, nhìn ghê người.

      " đúng." Mộ Dung Nham ngã ngồi xuống ghế, xoa mi tâm rồi đưa ra kết quả vắn tắt. Giọng của có chút khàn khàn, bộ dạng cũng có vẻ cực kỳ mệt mỏi.

      Thôi diễn tinh tú* là chuyện cực kỳ hao tổn tinh thần, ở Dạ quốc chỉ có quốc sư mới tinh thông thuật này, cho nên nhiều đời quốc sư có tuổi thọ dài, đều là vì chuyện này mà lo lắng hết lòng. Người ngoài biết, vẫn cứ rằng bọn họ vì tiết lộ thiên cơ nên bị giảm thọ.

      (* - tính toán chòm sao, thiên văn, bát tự…)

      "Cậu, bát tự này là do chính miệng Trấn Nam Vương phi ư? Có khả năng bị sai ở đâu hay ?" buông ngón tay ở giữa lông mày xuống, nhìn về phía Diêu Viễn, ánh mắt hơi lộ vẻ nôn nóng.

      Diêu Viễn cũng nhíu chặt mày, nghĩ trước nghĩ sau, chậm rãi lắc đầu, "Vương phi chỉ có duy nhất nhi tử, sao có thế nhớ lầm ngày sinh tháng đẻ của được? Lúc về Kỷ tiểu tướng quân, nàng có vẻ cực kỳ quan tâm thương, huống hồ ta hỏi khéo léo nhanh nhẹn, nàng sai đâu."

      "Vậy chắc chắn phải rồi." Mộ Dung Nham phất tay áo hất giấy xuống đất, hung hăng mím môi, rồi thở dài tiếng, "Nhưng khi còn ở Dạ cốc, A Tống và cũng có xích mích, rồi sau đó cháu quan sát thiên tượng* đêm đó, đúng như lời lão quốc sư , người nọ xuất rồi. Nếu phải Kỷ Nam, là ai chứ?"

      (* - tượng thiên văn.)

      "Điện hạ, xin đừng vội vàng nóng nảy quá." Diêu Viễn trầm giọng khuyên , "Theo như Điện hạ tính toán, bát tự của Kỷ tiểu tướng quân và người nọ chỉ có cái đại vận chưa khớp nhau, vậy người này nếu phải là , chắc chắn có quan hệ vô cùng thân thiết với ."

      "Đúng là như vậy."

      "Hôm nay dù Vương phi để ta bắt mạch cho tiểu tướng quân, nhưng cũng bóng gió hỏi ít về khí huyết vận hành, có khả năng Kỷ tiểu tướng quân có bệnh cũ, mà Kỷ gia lại muốn cho người ngoài biết chuyện này, cho nên Vương phi có vẻ ưu sầu lo lắng, muốn lại thôi."

      "Bệnh cũ?" Dung Nham nhanh chậm cân nhắc hai chữ này.

      "Đoạn đường này ngươi cùng , có từng phát ra điều gì bất thường hay ?"

      Mộ Dung Nham suy tư giây lát rồi lắc đầu : "Kỷ Nam có nội lực bình thường, khinh công tốt hơn chút, cách hành võ cũng giống như ở quân đội của Kỷ gia, có gì hiếm lạ. là người cực kỳ thông minh, có thiên phú về binh pháp bày trận, chỉ là vẫn còn quá trẻ, tính tình còn chưa kiên quyết lắm. Về sau cháu lại thấy có gì đó ổn, nên từng tìm cơ hội bắt mạch cho , bây giờ nghĩ lại, khí huyết trong cơ thể quả có chút ngưng trệ, nhanh nhẹn dồi dào bằng những nam hài tử cùng tuổi, nhưng ngoài cái đó ra, thấy có điều gì khác thường nữa."

      "Ngươi từng chẩn mạch cho ?" Diêu Viễn hỏi, "Vậy là lạ, nếu như có điều gì bất thường vì sao Vương phi phải lo lắng như vậy a?"

      Y thuật của Mộ Dung Nham là do ông tự mình truyền thụ, ít nhất cũng có năm phần tài giỏi, so với ngự y bình thường còn hơn gấp trăm lần.

      Mộ Dung Nham cẩn thận hồi tưởng lại mạch tượng của Kỷ Nam ngày hôm đó, trong lòng bỗng nhiên cảm thấy hình như có chỗ đặc biệt, cảm giác khác thường kia chỉ chợt lóe lên, giống như đuôi cá trơn trượt, khiến thể đưa tay bắt lấy ngay được.

      "Có lẽ...là do y thuật của cháu chưa tinh thông." trầm ngâm lúc rồi : "Cháu điều tra từ chỗ này, bất kể người đó là Kỷ Nam hay là người thân bên cạnh , nhất định phải tìm ra."

      Diêu Viễn khẽ gật đầu, "Nếu ta có cơ hội đích thân chẩn mạch cho Kỷ tiểu tướng quân."

      "Như vậy là tốt nhất." Mộ Dung Nham xong, thong thả bước đến bên cửa sổ, "Ầm" chưởng đẩy cửa sổ ra.

      Bên ngoài trời đầy sao, chắp tay phía sau, ngẩng đầu nhìn, mặt lại có chút xíu tâm tư thưởng thức cảnh đẹp, lúc này trong cặp mắt hoa đào hoa phong lưu từng khiến muôn vàn thiếu nữ Thượng Kinh say mê chỉ lên tinh quang, còn thấy người dịu dàng lười biếng của trước kia nữa.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Mùa xuân buồn ngủ gì gì đó là ác liệt! ngày ngủ mười sáu tiếng mà giờ mí mắt vẫn cứ đánh nhau! Ta phải heo ta phải heo ta mới phải là heo a!

      Lão quan của ta, sau năm nàng mềm mại rốt cục cứng rắn lên! Ghét bỏ ta viết cổ ngôn, gào khóc kêu muốn xem ngôn, xem lão quan - -

      Quan liền tân văn 《 nhảy , múa 》, mỗi ngày đổi mới trung.

      Hết chương 7.
      Last edited: 8/11/15
      Trâu, Thanh Hằng, Mỹ Ngọc2 others thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương thứ tám:

      Editor: salemsmall

      --- ------ ----

      Kỷ gia nguyện chiến đấu vì mỗi tấc lãnh thổ của Đại Dạ, bất kể chiến tranh ở trong triều đình có ý nghĩa như thế nào, khi đối mặt với kẻ địch xâm lăng, nàng chỉ có chữ: Chiến!

      --- ------ ----

      đến đúng là cảnh xuân tươi đẹp, thời tiết thuận hòa. Mọi năm vào thời điểm này, nhóm nương nương trong cung đều thay đổi trang phục mùa xuân nhàng, chải đủ loại kiểu tóc tinh xảo, sau đó kết bạn với nhau dạo Ngự hoa viên hoặc là tụ tập bắt bướm, tóm lại là khiến trong cung náo nhiệt hẳn lên.

      Nhưng năm nay lại vô cùng bất thường, nhiều ngày nay đám nữ quyến trong cung chỉ có ra ngoài chơi đùa, mà tất cả mọi người đều có việc gì tự giác đóng cửa ra ngoài, ngay cả việc tranh thủ tình cảm hay ghen tuông đấu võ mồm cũng ít rất nhiều.

      Sắp có chiến tranh, các nàng cũng biết chuyện này.

      Chuyện bắt đầu từ mấy ngày trước đó.

      Thứ Sử Linh Châu tóm tắt vụ án rồi đặc biệt cử người tới Thượng Kinh bẩm báo, chính vì vậy mà chuyện Lục Hoàng tử bảo bối tâm can của Từ Hiếu Thái hậu bị thương và chịu ít cực khổ đến tai bà. Thái hậu vô cùng đau lòng, giận tím mặt, tự mình can thiệp vào việc này, hạ chỉ đốc thúc các quan viên cùng phe với mình phải trừng phạt nặng.

      Hoàng đế là con đẻ của Từ Hiếu Thái hậu, bình thường vô cùng hiếu thuận, nên việc này cũng theo ý lão nhân gia bà mà làm. Khi nhóm người Mộ Dung Nham từ Linh Châu trở lại Thượng Kinh, tên Ngự Sử hồ đồ họ Cố ở thành Linh Châu kia bị rơi đầu.

      Lẽ ra việc này nên dừng lại ở đó, tân Ngự Sử cũng nhậm chức. Nhưng lại có chuyện xảy ra ngoài ý muốn, mấy tên lính người Nam quốc có liên quan đến vụ án kia, ngày nào đó lại bị chết trong nhà sót tên nào. Người Nam quốc mực khẳng định chuyện này chắc chắn có liên quan đến vụ án Ngự Sử Dạ quốc, vì vậy đòi vào thành Linh Châu tìm hung thủ.

      Vị tân Ngự Sử vừa nhậm chức biết là con mọt sách từ đâu tới, thèm hai lời, lôi đám người Nam quốc hung hãn này ra đánh trận dữ dội, trong lúc xung đột lại lỡ tay đánh chết hai người.

      Lần này đúng là chọc vào tổ ong vò vẽ rồi.

      Nam quốc luôn luôn tự phụ rằng mình là nước đứng đầu, chỉ xem thường Dạ quốc. mà hàng năm còn khẩu phạt bút tru*, bắt Dạ quốc phải cống nạp cho chúng. Mà Dạ quốc, từ khi Mộ Dung Thiên Hạ kế vị đến nay, luôn chăm lo việc nước, nên vận mệnh quốc gia hưng thịnh, tính tình người dân luôn dũng mãnh, vì vậy dưới cả nước sớm để Nam quốc mục nát suy đồi kiêu căng ngạo mạn vào trong mắt.

      (* - miệng chê bút trách.)

      Hai nước có quan hệ tồi tệ như vậy được vài chục năm, trong lúc đó sứ giả hai bên cũng qua lại thăm viếng.

      giờ, có việc ở thành Linh Châu châm ngòi, tất nhiên Nam quốc mượn cớ để gây chuyện, nhưng nào ngờ Dạ quốc cũng bất mãn với bọn chúng lâu lắm rồi, nên hai bên tức khắc dùng cứng đối cứng, mắt thấy chuyện này phải dùng chiến tranh để giải quyết rồi.

      ***

      Trong điện Bảo Hòa, Hoàng đế ngồi xích đu ở trước cửa sổ, trong tay cầm quyển sách, nét mặt ôn hòa, dường như khí khẩn trương trong cung những ngày gần đây ảnh hưởng tới ông chút nào.

      Phía trước xích đu có chiếc bàn bằng trúc, tay trái Mộ Dung Nham kéo ống tay áo bên phải, để lộ ra cánh tay phải thon dài ưu mỹ, nhanh chậm ngâm ấm trà trông có vẻ vừa phức tạp vừa tinh xảo, bộ dáng vô cùng thảnh thơi.

      Ở đằng trước, Mộ Dung Tống đáng lại lại, so với phụ thân và huynh trưởng bình tĩnh, thần sắc của có chút kiên nhẫn.

      "Khởi bẩm Bệ Hạ, Kỷ tiểu tướng quân đến." Đại thái giám bên người Hoàng đế tiến vào, giọng bẩm báo: "Đại hoàng tử Điện hạ...Bởi vì đêm qua xử lý công , nghỉ quá muộn, nên sáng nay dậy muộn chút... Lúc này cũng đường tới."

      "Chỉ sợ là vẫn chưa dậy ?" Mộ Dung Thiên Hạ nhướng mi, buông quyển sách trong tay ra, "Bây giờ là giờ nào rồi, là càng lúc càng kỳ quái, tiếp tục sai người thúc giục! Để cho Kỷ Nam tiến vào trước !"

      Đại thái giám nghe lệnh lui xuống, chỉ chốc lát sau Kỷ Nam được dẫn vào. Bởi vì nàng vừa mới từ quân doanh trực tiếp đến đây, nên chỉ mặc áo giáp tơ vàng bên ngoài áo ngắn vải thô, gọn gàng linh hoạt, thần sắc có vẻ khoan khoái nhàng.

      Nàng vấn an Hoàng đế và hai vị Hoàng tử, Hoàng đế ban thưởng cho nàng được ngồi.

      "Kỷ nam, hôm nay cũng phải là thương nghị đại gì trong triều, nên ngươi cần gò bó quá." Hoàng đế hiền lành . Ông và Kỷ Đình có nửa đời giao tình, vừa là quân thần vừa là bạn chi giao, Kỷ đại tướng quân coi trọng đích tử này, cho nên ông đối xử với Kỷ Nam cũng có vài phần khác biệt.

      "Vâng ạ" Kỷ Nam vô tâm vô tư trả lời tiếng.

      " giờ mười vạn đại quân Nam quốc áp sát, chiến ở Linh Châu hết sức căng thẳng, ngươi thấy thế nào?" Tư thế của Hoàng đế vẫn như cũ, nhàn nhã đặt câu hỏi.

      Mộ Dung Nham giống như say mê trong hương trà, Mộ Dung Tống lại bước tới đây, đứng bên cạnh Kỷ Nam.

      Kỷ Nam cũng suy nghĩ nhiều, ngẩng đầu đáp nhanh gọn: "Kỷ gia nguyện chiến đấu vì mỗi tấc lãnh thổ của Đại Dạ."

      Hoàng đế sửng sốt, sau đó mỉm cười : "Trẫm hỏi ngươi có nguyện ý xuất chinh , ngươi là đích tử của Đại tướng quân uy vũ dũng mãnh phi thường, dĩ nhiên trẫm biết ngươi có thiên phú đánh giặc."

      Nhưng đánh giặc dù sao cũng là chuyện hao người tốn của. Đại quân Nam quốc tiếp cận, đưa ra thuyết pháp cờ hiệu, nếu như Dạ quốc đồng ý ăn khép nép kết thúc vụ án này, lại bồi thường thêm chút, có lẽ cần đánh.

      Hoàng đế như vậy, Mộ Dung Tống ở bên bật cười khúc khích, ngay cả Mộ Dung Nham cũng hơi cười cười, nhàng nhìn về phía Kỷ Nam.

      Lúc này Kỷ Nam mới suy nghĩ kỹ, Hoàng đế là hỏi quan điểm của nàng về chuyện này, nàng nghẹn lúc lâu, mới đỏ mặt quỳ xuống, "Thần ngu dốt!"

      "Đừng dậy , đứng dậy !" Hoàng đế cười ra hiệu cho Mộ Dung Tống đỡ nàng dậy, "Mấy người các ngươi đều là thanh niên tài tuấn hiếm có, trẫm coi trọng các ngươi, muốn nghe quan điểm của các ngươi đối với chuyện ở Linh Châu, có ý kiến gì cứ việc ."

      Mộ Dung Tống nâng đỡ Kỷ Nam, ngón tay lại gẩy gẩy bên trong cánh tay nàng, Kỷ Nam giật mình, thiếu chút nữa cho cước ngay tại chỗ.

      Nàng dấu vết tránh khỏi tay Mộ Dung Tống, nghiêm mặt trả lời câu hỏi của Hoàng đế: "Bẩm Hoàng thượng: Thần từng có kinh nghiệm ở Linh Châu, người Nam quốc ở lãnh thổ Dạ quốc của chúng ta để kỷ cương luật pháp vào trong mắt, luôn hung hãn ngang ngược, quấy nhiễu con dân của chúng ta, quả thực đáng hận! Tiền Ngự Sử có tội, bọn chúng cũng là đồng phạm, nên dùng luật pháp để răn đe, nếu vùng biên cảnh Linh Châu có ngày lành."

      Hoàng đế gật đầu, "Ý ngươi , mấy kẻ Nam quốc kia vốn dĩ đáng chết?"

      Ánh mắt Kỷ Nam trong suốt, nàng lắc đầu thản nhiên : "Thần hề cho rằng bọn họ đáng chết, nhưng Nam quốc mưu toan dùng mấy tội nhân này để tuyên chiến với Dại Dạ, Đại Dạ tuyệt đối chấp nhận sỉ nhục này!"

      Suy cho cùng vẫn là người trẻ tuổi chưa từng ra chiến trường, Mộ Dung Thiên Hạ thầm cảm khái, hạo nhiên chính khí, nhiệt huyết sôi nổi, cực kỳ giống Kỷ Đình năm đó.

      "Nham nhi, con cảm thấy lời của Kỷ tiểu tướng quân có lý hay ?" Hoàng đế cũng chưa đúng sai, mà chuyển hướng sang Mộ Dung Nham.

      Mộ Dung Nham nhanh chậm hớt bọt trà, "Kỷ tiểu tướng quân , đương nhiên có lý, " chậm rãi , "Nhưng mà, ta cũng muốn hỏi tiểu tướng quân câu: Tiểu tướng quân từng đến thành Linh Châu, lại có tình hữu độc chung* với mỹ thực** Linh Châu. Ta nghĩ trong ký ức ngươi vẫn còn nhớ như in cảnh tượng mới đây dân chúng địa phương sinh hoạt an nhạc tri túc *** chứ? Nhưng khi khai chiến, thành Linh Châu kia là biên quan tiền tuyến, lửa đạn và thương vong biến nơi đó thành địa phương hoàn toàn khác - Kỷ Nam, thành Linh Châu trong trí nhớ của ngươi biến mất."

      (* - tình duy nhất cả đời, tiếp xúc lâu dài nảy sinh tình cảm.

      ** - thức ăn ngon.

      *** - yên vui đầm ấm.)


      Khi nhắc tới câu "tình hữu độc chung với mỹ thực Linh Châu", ngay lập tức Kỷ Nam nhớ lại đêm đó bản thân mình phải chống đỡ cái bụng to tròn, còn ấn vào huyệt nội quan của nàng, sau đó nắm tay nàng dạo ở thành Linh Châu suốt đêm.

      Cả cuộc đời này, nàng thể nào quên được vị công tử trẻ tuổi tao nhã mặc áo bào xanh nhạt đứng trước sạp đố chữ ấy.

      Kỷ Nam nhất thời nghẹn lời.

      Tưởng rằng nàng như vậy là dễ dàng bị Mộ Dung Nham thuyết phục, Mộ Dung Tống thở dài nhõm, tâm tình khôi phục, cười hì hì chen vào : "Phụ hoàng, con cũng hiểu được trận chiến này có gì tốt!"

      "Ồ...? nghe thử xem." Hoàng đế luôn coi con trai bảo bối của mình là thứ đồ chơi nho đáng , nên lúc này cười đùa .

      "Thành Linh Châu nằm kế biên Lạc Thành của Nam quốc, còn khoảng hai tháng nữa là hoa lựu nở rồi! Nếu lần này đánh nhau, năm nay chúng ta cũng có lựu ngon để ăn nữa!" Mộ Dung Tống nghiêm trang .

      Hoàng đế cười ha ha

      "Lời ấy sai rồi, " Lúc này, từ xa người tao nhã nhưng lại có giọng lạnh lẽo bước tới, "Dùng máu người tưới lên đất Lạc Thành, hoa lựu năm nay nở càng rực rỡ hơn so với những năm trước."

      Người nọ di chuyển cực nhanh, vừa dứt lời, bóng dáng màu tím mang theo hơi lạnh bức người xuất trước mặt mọi người, chỉ thấy bộ dáng tươi cười của còn lạnh lẽo hơn rất nhiều so với giọng của , "Lục đệ cứ yên tâm, đệ thích ăn quả lựu như vậy, chắc chắn lựu năm nay thơm ngon hơn nhiều so với những năm trước."

      "Ọe..." Mộ Dung Tống bị miêu tả mà thay đổi sắc mặt, chỉ muốn nôn, "Đại ca huynh đừng nữa, đời này ta cũng ăn lựu nữa..."

      ***

      Chương thứ tám: (tiếp)

      Editor: salemsmall

      ***

      Đại hoàng tử Mộ Dung Lỗi lập tức ngồi xuống trước mặt Hoàng đế, méo mó có hơn lên tiếng chào hỏi.

      Có lẽ bởi vì mang huyết thống của bộ tộc Thiên Mật, nên diện mạo của cực kỳ đẹp, nếu như đem so sánh với phong thái xuất chúng danh chấn Thượng Kinh của Nhị hoàng tử điện hạ ngồi cách đó cái bàn trúc, cũng thua kém chút nào.

      Đại khái là Hoàng đế cũng quen với bộ dáng hết sức khinh cuồng coi ai ra gì của , nên chỉ nhíu nhíu mày, chứ thấy tức giận.

      Mộ Dung Lỗi tiện tay cầm ly trà mà Nhị hoàng tử điện hạ cất công dùng mấy chục bước mới ngâm ra được, súc súc miệng, chút để ý hỏi: "Bao giờ xuất chinh?"

      "Ai chúng ta đánh nhau với Nam quốc!" Mộ Dung Tống cãi lại, xong, bất an nhìn sang Nhị ca , thấy Mộ Dung Nham vẫn bất động như núi, bĩu môi, nghiêng đầu thèm nhìn Mộ Dung Lỗi.

      " đánh?" Mộ Dung Nham lạnh lùng cười rộ lên, "Vì sao lại đánh?! Từ khi Đại Dạ khai quốc tới nay, đều bị Nam quốc áp đảo. Trước kia bọn chúng quốc phú lực cường*, Dạ quốc đánh lại, bây giờ Nam quốc chỉ còn lại cái thùng rỗng mà Dạ quốc vẫn sợ hay sao? Sợ chúng cái gì? À...mồm mép văn nhân Nam quốc có tiếng là lợi hại, sợ bị bọn chúng chửi mắng vài câu hay sao?"

      (* - dân giàu nước mạnh.)

      Hoàng đế lắc đầu, "Lỗi nhi vẫn luôn xử lý mọi chuyện cực đoan như vậy - khi tuyên chiến với Nam quốc, chưa đến việc tướng sĩ quân ta hi sinh là điều thể tránh khỏi, hơn thế nữa dân chúng ở miền biên cương phải chịu cảnh lầm than."

      " 'Lửa đạn và thương vong biến nơi đó thành địa phương hoàn toàn khác' có phải ?" Mộ Dung Lỗi nghiền ngẫm câu lúc vừa mới tiến vào nghe được, nhìn về phía Kỷ Nam, " Vị này, Kỷ tiểu tướng quân, thành Linh Châu trong ký ức của ngươi chỉ có khung cảnh bách tính an nhạc tri túc thôi sao? Vậy còn những kẻ coi thường luật pháp, hung hãn ngang ngược, quấy nhiễu con dân của chúng ta sao? Còn có, khi A Tống bị thương ngươi cũng ở đó, Ngự Sử tiền nhiệm của Linh Châu vì cái gì mà chết? Nếu đánh giặc, Linh Châu có thực an ổn, hòa thuận vui vẻ với láng giềng Nam quốc hay ?”

      Lần cuối cùng gặp mặt, cách đây hơn năm năm, nhưng Kỷ Nam vẫn nhớ như in . Thấy nhìn thăng vào mình, tự chủ được ưỡn thẳng sống lưng, lại chính miệng hỏi nàng, nàng lại càng hưng phấn, ánh mắt lấp lánh nhìn . Mộ Dung Lỗi đợi lát nhận được câu trả lời, lông mày nhíu lại, lạnh giọng quát: "Trả lời!"

      "Đại ca, " Rốt cuộc Mộ Dung Nham cũng lên tiếng giải vây, "Lần đầu Kỷ Nam tiến cung kiến giá*, ứng đối thỏa đáng, thỉnh đại ca khoan dung chút."

      (* - vào cung gặp thánh thượng.)

      Đại hoàng tử quay đầu, nhìn cái, "Được rồi, như vậy đệ xem, trận này có nên đánh hay ?"

      "Nên." Mộ Dung Nham hơi cười, "Câu kia ta vẫn chưa xong - Lửa đạn và thương vong biến nơi đó thành địa phương hoàn toàn khác, có lẽ về sau, Dạ quốc và Nam quốc mất vài năm thậm chí lâu hơn để đánh giằng co. Nếu nắm chắc mười phần thắng, trận chiến này phải trả cái giá vô cùng lớn."

      " hay lắm! Khá khen cho Nhị hoàng tử điện hạ mưu tính sâu xa, xử thích đáng a!" Mộ Dung Lỗi vỗ tay hoan nghênh, nửa nửa giả khen ngợi.

      Mộ Dung Nham rũ mắt xuống, cũng thấy được vẻ mặt của như thế nào, chỉ nghe thấy giọng nhàng mà lạnh nhạt của : " dám nhận, đa tạ đại ca khích lệ."

      Mộ Dung Lỗi thu lại nụ cười, quay sang Kỷ Nam, "Vậy còn Kỷ tiểu tướng quân, ngươi có thể nắm chắc mười phần thắng hay ?"

      Kỷ gia nguyện chiến đấu vì mỗi tấc lãnh thổ của Đại Dạ, bất kể chiến tranh ở trong triều đình có ý nghĩa như thế nào, khi đối mặt với kẻ địch xâm lăng, nàng chỉ có chữ: Chiến!

      Trong phòng này tập trung bốn nam nhân có thân phận tôn quý nhất vương triều Đại Dạ, sóng quỷ vân quyệt* , chỉ có chính bọn họ mới có thể hiểu đằng sau mỗi câu có hàm ý gì. Kỷ Nam hoàn toàn hiểu cũng như , nhưng chính nàng qua: Kỷ gia nguyện chiến đấu vì mỗi tấc lãnh thổ của Đại Dạ, bất kể chiến tranh ở trong triều đình có ý nghĩa như thế nào, khi đối mặt với kẻ địch xâm lăng, nàng chỉ có chữ: Chiến!

      Trong phòng này tập trung bốn nam nhân có thân phận tôn quý nhất vương triều Đại Dạ, sóng quỷ vân quyệt* , chỉ có chính bọn họ mới có thể hiểu đằng sau mỗi câu có hàm ý gì. Kỷ Nam hoàn toàn hiểu cũng như , nhưng chính nàng qua: Kỷ gia nguyện chiến đấu vì mỗi tấc lãnh thổ của Đại Dạ, bất kể chiến tranh ở trong triều đình có ý nghĩa như thế nào, khi đối mặt với kẻ địch xâm lăng, nàng chỉ có chữ: Chiến!

      (* - vô cùng quỷ quyệt, xảo trá.)

      "Thắng, hoặc là chết." Nàng trả lời bình tĩnh.

      "Tốt." Mộ Dung Lỗi ngẩng đầu nhìn về phía Mộ Dung Thiên Hạ, "Phụ hoàng, khi nào xuất chinh?"

      Trong chốc lát, Đại Hoàng tử như gió cuốn mây tan, gọn gàng xé nát đập vỡ cuộc " chuyện phiếm" mơ hồ. Từ đầu đến cuối, Hoàng đế vẫn im lặng tiếng động nhìn, vẻ mặt ánh mắt biểu lộ chút cảm xúc gì, khiến người khác nhìn ra được ông có tán thành hay . Bây giờ, khi Đại hoàng tử đặt câu hỏi, ông nở nụ cười, trong nụ cười ôn hòa thậm chí còn có chút dung túng. Mới vừa rồi khi phong vân nổi lên, nhưng ở trong mắt ông, các nhi tử của mình chỉ là chơi ván cờ thú vị mà thôi.

      Kỷ Nam hiểu chính , nhưng nàng cũng là người thấu hiểu lòng người, lúc này Hoàng đế thoải mái tươi cười như vậy, khiến nàng mơ hồ ý thức được bản thân mình bị kéo vào ván cờ kia.

      Chẳng qua nàng biết mình là quân cờ trong tay ai, Đại hoàng tử, hay là Mộ Dung Nham?

      "Việc hệ trọng như vậy, mà mấy người các ngươi bàn bạc qua lại ở chỗ này là có thể quyết định rồi hả?" Mộ Dung Thiên Hạ cười mắng, "Ngày mai lâm triều trẫm thương lượng thêm cũng các đại thần. Nếu như muốn đánh, cũng phải thỉnh quốc sư tính toán ngày cho tốt mới có thể xuất chinh."

      "Nhi thần lỗ mãng, phụ Hoàng minh." Ngay cả vái lạy Đại Hoàng tử cũng muốn làm, chỉ thản nhiên nịnh hót câu. ngạo mạn như vậy, Hoàng đế thấy những cũng tức giận, chỉ phất tay, "Đều trở về cả , trẫm muốn nghỉ ngơi lát . Người đâu, đưa tiễn Kỷ Nam, lần đầu '' tiến cung, nếu chạy mất, sau này ai đánh giặc cho trẫm?"

      Hoàng đế hài hước, đám thái giám thị nữ đều che miệng cười, khắp phòng chỉ có Đại Hoàng tử chống tay lên trán, bộ dáng lười biếng uể oải, hoàn toàn bất đồng với sắc bén nhanh nhẹn lúc vừa rồi, dường như đều thờ ơ quan tâm tới tất cả mọi người cũng như tất cả mọi việc quanh mình. Hai vị Lục, Nhị hoàng tử và Kỷ Nam trước sau ra ngoài, nhưng lại động cũng chưa động.

      ***

      Mộ Dung Thiên Hạ hơi nhướng mi, Đại thái giám ngay lập tức dẫn theo mọi gười ra ngoài. Trong phòng chỉ còn lại phụ tử hai người. Mộ Dung Lỗi miễn cưỡng nâng mắt nhìn phụ thân , " muốn đánh?"

      " thể tránh được." Hoàng đế uống ngụm trà ấm áp vào miệng, mùi hương thơm ngát nhất thời ùa vào tận đáy lòng, thần trí càng thêm thư thái minh mẫn. Ông cười rộ lên, Nham nhi đúng là mọi việc đều tinh thông.

      Mộ Dung Lỗi thu hết toàn bộ tán thưởng và biểu tình hưởng thụ kia vào đáy mắt, lạnh lùng cười, "Đánh nhau, sợ tân môn chủ Thanh Long thương tâm hay sao?"

      "Ừ. Tính tình của Nham nhi...Giống mẫu phi , ôn nhu chung tình." Mộ Dung Thiên Hạ đặt ly trà xuống, thở dài, dường như phiền muộn và tiếc nuối: "Nhưng người Nam quốc ngoan cố như vậy, nếu ta cho bọn chúng chút giáo huấn chúng biết điều."

      "Cái này cũng nhất định, " Mộ Dung Lỗi đùa, "Còn phải xem, Hoàng đế kế nhiệm của Dạ quốc là ai"

      Bị vạch trần ý đồ như vậy, Hoàng đế cũng truy cứu , chỉ nhàn nhạt câu: "Trong lòng ta có dự tính."

      "Tất nhiên là trong lòng phụ Hoàng tính trước, mỗi khi đắc tội với ai đó chuyện gì lại kêu con tới, ai có thể so thông minh lanh lợi với người được a?" xong đứng lên, lười biếng hoạt động cổ, bộ dáng ủ rũ mười phần, "Diễn trò cũng xong rồi, nhi thần cáo lui."

      "Con cũng bớt phóng túng chút, thân thể quan trọng hơn cả." Dường như Hoàng đế đành lòng, nhịn được câu, nhưng lại thấy được lạnh lùng trong ánh mắt của Mộ Dung Lỗi, nên hơi nhếch môi. Trái lại lần này lại quy củ hành lễ cáo lui, nhưng mà Hoàng đế nhìn vào ánh mắt , lại càng cảm thấy bất đắc dĩ hơn so với thái độ ngạo mạn vô lễ trước đó.

      ***

      Mộ Dung Nham và Mộ Dung Tống đằng trước, Kỷ Nam và tiểu thái giám dẫn đường ở phía sau, nhóm bốn cười cùng ra khỏi điện Bảo Hòa, dần dần Mộ Dung Tống tụt lại phía sau, cách xa bóng dáng xanh nhạt kia, phất tay đuổi tiểu thái giám cạnh Kỷ Nam .

      "Lục điện hạ muốn đích thân đưa thần xuất cung sao?" Kỷ Nam nghi hoặc đánh giá .

      "Ta có lời muốn với ngươi!" Mộ Dung Tống cầm ống tay áo Kỷ Nam, vẻ mặt có chút lo lắng, "Chuyện thành Linh Châu, nếu như phải xuất chinh, ngươi đừng !"

      Kỷ Nam còn chưa phản ứng kịp, Mộ Dung Nham phía trước phát ra người nào đó tụt lại phía sau, xoay người gọi: "A Tống?"

      Mộ Dung Tống trả lời, rồi vội vã lên phía trước, nhưng vẫn giọng bỏ lại câu: "Nhớ kỹ được đáp ứng! Để cho người khác !"

      ***

      Hết chương 8.
      Last edited: 8/11/15

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương thứ chín:

      Editor: salemsmall


      --- ------ ----

      "Đúng, " Trần Ngộ Bạch lạnh lùng cười rộ lên, giống như tuyết liên hoa nở núi băng, "Mộ Dung Nham, " Giọng của cực khẽ, như là lời tiên đoán vẳng lại từ phía chân trời, "Ta lại càng hiểu chuyện: Ngươi làm Hoàng đế được."

      --- ------ ----

      Mộ Dung Tống câu đầu đuôi kia xong bị kêu , có thời gian để giải thích. Kỷ Nam mơ hồ trở về nhà, bẩm báo với Kỷ Đình công việc khi vào cung ngày hôm nay, lúc này mới hiểu được vài chuyện trong đó.

      "Lục hoàng tử luôn luôn đồng khí liên chi* với nhị Điện hạ, nên chắc chắn lúc này lập trường cũng giống nhau, ủng hộ việc hai nước khai chiến." Kỷ Đình trầm ngâm trong giây lát rồi .

      (* - có cùng suy nghĩ và hành động.)

      "Vâng!" Kỷ Nam vội vàng gật đầu, nghĩ chút lại lắc đầu phủ nhận : "Nhị điện hạ như vậy."

      Kỷ Đình chậm rãi lắc đầu, "Tính tình và tâm tư của Nhị điện hạ vô cùng kín đáo, tuyệt đối thẳng ra. Huống hồ thân phận của đặc biệt, trong chuyện này phải kiêng dè - mẫu phi Diêu quý phi của Nhị điện hạ có xuất thân từ Nam quốc."

      Kỷ Nam kinh ngạc, rồi sau đó trong nháy mắt nàng ngộ ra, hôm nay có vài lúc Mộ Dung Nham hơi trầm mặc khó hiểu, thái độ của Hoàng đế mập mờ , ánh mắt và lời bóng gió của Mộ Dung Tống, từng việc lướt qua trước mắt nàng... Thậm chí khi còn ở thành Linh Châu, nàng tỏ ra khó chịu vì đám quân lính Nam quốc quấy nhiễu dân chúng đường phố, Mộ Dung Nham lập tức thay đổi thái độ thân thiết, rồi lạnh lùng với nàng: "Thiên hạ rộng lớn như vậy, chẳng lẽ Kỷ tiểu tướng quân muốn mở rộng bản đồ Đại Dạ đến tận chân trời hay sao?"

      Bây giờ nghĩ lại, lúc đó cảm thấy buồn rầu khó xử đến mức nào?

      Hóa ra nửa dòng máu Nam quốc, trong lòng Kỷ Nam có chút khó chịu suy nghĩ, chẳng trách!

      "Phụ thân, " Sau khi im lặng lúc lâu, Kỷ Nam mới mở miệng, thanh chua chát, "Những chuyện này...Con đều hay biết. Hôm nay vào cung, ngay cả đường cũng nhớ, Thánh Thượng hỏi cũng trả lời được tốt, hình như con ..."

      ", Kỷ Nam, con trả lời rất đúng, " Kỷ Đình ngắt lời nàng, từng câu từng chữ: "Trách nhiệm của con cháu Kỷ gia là bảo vệ từng tấc lãnh thổ của vương triều Đại Dạ và ngàn vạn dân chúng. Chúng ta là quân nhân, phải chính khách*, con cần phí tâm tư suy đoán thánh ý."

      (* - người làm chính trị.)

      "Vâng ạ!" Kỷ Nam thấp giọng trả lời, "Hài nhi hiểu."

      "Phải rồi, con và hai vị Nhị, Lục hoàng tử có tư giao* rất tốt?" Kỷ Đình tò mò hỏi.

      (* - giao tình riêng.)

      Kỷ Nam do dự chốc lát, gật đầu trả lời: "Lục hoàng tử đối xử với người khác rất thân thiện, Nhị điện hạ... cũng rất tốt."

      "Nhị điện hạ...quả là nhân tài hiếm có, văn thao vũ lược có gì là tinh thông." Kỷ Đình tự chủ được khẽ thở dài, "Nhưng Tiểu Tứ con phải nhớ kỹ: Con bảo vệ chính là Đại Dạ, ngôi vị Hoàng đế thuộc về ai... quan trọng, ít nhất đối với con mà , là quan trọng." Dường như nhớ đến chuyện cũ, nên giọng của ông có chút trầm thấp.

      Kỷ Nam nghiêm túc gật đầu : "Hài nhi ghi nhớ lời dạy bảo của phụ thân, nhất định phụ vinh quang của tổ tiên Kỷ gia chúng ta!"

      "Ta tin tưởng con. Từ đến giờ, con chưa từng phụ mong đợi của ta." Kỷ Đình nở nụ cười hiếm thấy, "Xem tình hình hôm nay, nếu như phải xuất chinh, nhất định con phải . Chi bằng con hãy sớm chuẩn bị để sẵn sàng thôi."

      "Hài nhi biết! Nhưng chỗ nương...Vẫn nên cho người biết, miễn cho người phải lo lắng. Mấy ngày gần đây, sức khỏe của nương lại có chút ổn rồi."

      Kỷ Đình cũng gật đầu, "Tâm tư của nàng quá nặng, quá mức sầu lo vì thân thể của con - chờ đến cuối năm sau, ta lo liệu cho hôn của con và Tiểu Ly, đến lúc đó, có lẽ nàng an tâm chút."

      Tiểu Ly cũng họ Kỷ, là bé mồ côi được Trấn Nam Vương Phi nhận nuôi, cùng tuổi với Kỷ Bắc, Tiểu nương vốn dĩ sinh ra yếu ớt, từ có chút mơ hồ, đến bây giờ cả ngày ồn ào đòi tu tiên. sắp là nương gia đến tuổi cập kê rồi, lại được nuôi dưỡng trong Trấn Nam Vương phủ chạm tay là có thể bỏng* như vậy, nhưng mà đến nửa người tới cửa cầu hôn cũng có.

      (* - quyền thế rất lớn.)

      Về sau Thiến Di đưa ra biện pháp: bằng "gả" Tiểu Ly cho Kỷ Nam, vừa có thể che giấu được giới tính chân của Kỷ Nam, cắt đứt nỗi lo về sau; thứ hai, Tiểu Ly cần phải rời xa Vương phủ, được bảo vệ cả đời.

      Kỷ Nam nghe phụ thân xong, lại sững sờ chút, do dự : "Phụ thân, lần này con trở về, phát Kỷ Tây và Kỷ Bắc hình như đều có chút... mến Tiểu Ly, có lẽ hôn từ từ hãy đề cập đến? Con và Tiểu Ly từ lớn lên cùng nhau, con hi vọng nàng được vui vẻ."

      Kỷ Đình trả lời, chỉ nặng nề nhìn nàng cái, Kỷ Nam bị nhìn lại cúi đầu, ngay sau đó ấp úng nhận sai: "...Mọi chuyện nghe theo lời phụ thân."

      ***

      Ngày hôm sau lên triều, Hoàng đế giống như tán gẫu với các đại thần, kể lại chuyện bốn người trẻ tuổi đối thoại ở điện Bảo Hòa ngày hôm qua.

      Các đại thần nghe xong, đều ngầm hiểu.

      Các phe phái trong triều, đơn giản là hùa theo hai vị Thái hậu hoặc là Hoàng đế. Tiêu biểu như Đại hoàng tử và Lục hoàng tử, đại diện cho hai vị Thái hậu Đoan Mật và Từ Hiếu. Nhị hoàng tử điện hạ lại là người mà Hoàng thượng vừa ý nhất.
      Kỷ Nam nghe theo chỉ đạo của Kỷ Đình, trong triều, toàn bộ trung thần tướng lĩnh thiết cốt tranh tranh* đều bất mãn với Nam quốc kiêu ngạo hung hãn từ lâu.

      (* - chỉ người có cốt khí, nhân tài xuất chúng, ý chí cứng như sắt thép, ngay thẳng kiên trung.)

      Nếu bốn người này đều chủ trương thực khai chiến, tất cả các đại thần cũng đạt được nhất trí trước nay chưa từng có - Đánh!

      cần tốn nhiều sức để thực giấc mộng vài thập niên qua, tất nhiên là Hoàng đế vô cùng đắc ý.

      Nhưng ông vẫn kiêng dè như cũ, ông để ý nhất là nhi tử của mình, mặt cũng có lộ ra nửa phần chờ mong với trận chiến này.

      Tỷ như hôm qua khi đến chỗ Quốc sư cầu ngày lành để xuất chinh, ông phái Mộ Dung Nham , mà giống như thường ngày, hễ có chiến quan trọng là tự mình tới.

      Quốc sư là chức quan vô cùng đặc biệt của vương triều Đại Dạ, thậm chí cũng được tính là chức quan thực , có thủ hạ, có thượng cấp, cũng có bổng lộc.

      Nhưng tất cả người dân Đại Dạ đều phải nghe , bao gồm cả Hoàng đế. người dân nào có thể ra lệnh bắt làm bất cứ chuyện gì, cũng bao gồm cả Hoàng đế. Nếu muốn bất cứ thứ gì ở Đại Dạ, đều có thể lấy bất cứ lúc nào, đương nhiên, bao gồm ngôi vị Hoàng đế.

      lại vì Đại Dạ mà dâng hiến ra, nguyện hi sinh tuổi thọ của mình để trao đổi với ông trời vận mệnh tương lai của Đại Dạ.

      Vị quốc sư tại này chính là nhi được lão quốc sư thu dưỡng, cùng tuổi với Dung Nham, bởi vì cùng có tướng mạo xuất chúng và tài năng kiến thức nên thường bị người ta đem ra so sánh với nhau. Nhưng mà, người đời đều quốc sư đại nhân quanh năm có vẻ mặt như hàn băng, vẫn là Nhị hoàng tử điện hạ có đôi mắt hoa đào dịu dàng kia thân thiện gần gũi hơn chút, bởi vậy danh tiếng và ủng hộ dành cho Mộ Dung Nham vẫn luôn nhiều hơn .

      "Đừng cười với ta." Mộ Dung Nham mang theo nụ cười còn say lòng người hơn gió xuân vừa mới đẩy cửa vào, trong phòng truyền ra giọng lạnh lùng có chút nhiệt độ nào của quốc sư đại nhân, "Mộ Dung nhị, bộ dáng tươi cười của ngươi thực khiến người khác chán ghét."

      "Ngộ Bạch, " Mộ Dung Nham vẫn giống như được tắm gió xuân như trước, cất giọng hòa nhã dịu dàng, "Có lẽ đời này chỉ có mình ngươi muốn nhìn thấy ta nở nụ cười."

      "Đó là bởi vì chỉ có mình ta mới hiểu con người của ngươi." Lời còn chưa dứt, Trần Ngộ Bạch từ đằng sau tầng tầng lớp lớp màn che bằng lụa màu đen ra.

      Nhìn qua trẻ tuổi hơn so với Mộ Dung Nham chút, mặc y phục màu đen, tóc đen, con ngươi cũng màu đen. Cả người giống như tựa lưng vào ngọn núi băng khổng lồ, khiến cho người ta có cảm giác vô cùng áp bách và lạnh lẽo.

      "Cầm lấy." Còn cách đoạn khá xa dừng lại, búng tay cái, tấm giấy lụa có bìa màu đen và đường vân màu vàng, chuyên dùng trong Hoàng thất Dạ quốc, mang theo luồng khí lạnh, như lưỡi dao phi tới Mộ Dung Nham.

      Mộ Dung Nham nhàng đưa tay lên đỡ lấy, mở ra nhìn, thấy bên có hàng chữ như rồng bay phượng múa viết chuỗi ngày tháng, phần đề tên ghi Trần Ngộ Bạch đúng theo phong cách phách lối kiêu ngạo của Huyền Vũ môn chủ.

      "Ngày lành xuất chinh? Chà, khả năng tiên đoán của ngươi càng ngày càng tiến bộ hoàn mỹ rồi." Nụ cười của Mộ Dung Nham trông càng có vẻ phóng túng hơn.

      Khuôn mặt tuấn tú vạn năm có biểu tình của quốc sư rốt cuộc cũng giật giật chút, rồi sau đó dùng ánh mắt ghét bỏ như nhìn thấy con chuột con gián liếc mắt nhìn Nhị hoàng tử tôn quý cái, khoanh tay lạnh nhạt : "Sư phụ cũng chết rồi, nếu như ngươi có vấn đề gì khó hiểu, có thể theo xuống dưới đất mà hỏi ông. Ta cũng muốn phải chết sớm giống như ông, nên vì ngươi mà tiết lộ thiên cơ."

      ***

      Chương thứ chín: (tiếp)

      Editor: salemsmall

      ***

      Mục đích đến đây còn chưa kịp ra, bị người ta dùng lời từ chối, tươi cười của Mộ Dung Nham rốt cuộc cũng thu lại chút, "Như vậy, làm theo phương thức của ngươi - ngươi giải đáp cho ta vấn đề, ta làm chuyện cho ngươi. Là như vậy đúng ?"

      Quốc sư có thể biết trước chuyện tương lai, nên tất nhiên có ít quan lại quyền quý cầu tới cửa, quy củ của Trần Ngộ Bạch là: giải đáp vấn đề cho ngươi, lúc sinh thời ngươi phải nghe theo phân phó của lần.

      Quốc sư trẻ tuổi cuối cùng cũng đáp lại bằng nụ cười nhạt nhẽo như có như , "Đối với người khác là như vậy, nhưng đối với ngươi - ta muốn có bất cứ liên quan nào với ngươi."

      Mộ Dung Nham gật gật đầu, "Ngươi sợ ta."

      Vẻ mặt quốc sư chút thay đổi, "Tùy ngươi muốn thế nào cũng được."

      "Mỗi người đều có thiên mệnh, sư phụ cũng phải bởi vì ta mà chết - Cho đến ngày hôm nay, hẳn là ngươi phải hiểu chuyện đó hơn ta mới phải."

      "Đúng, ta hiểu ." Trần Ngộ Bạch lạnh lùng cười rộ lên, giống như tuyết liên hoa nở núi băng, "Mộ Dung Nham, " Giọng của cực khẽ, như là lời tiên đoán vẳng lại từ phía chân trời, "Ta lại càng hiểu chuyện: Ngươi làm Hoàng đế được."

      Sắc mặt Mộ Dung Nham lập tức thay đổi.

      Nếu như có người thấy được cảnh tượng này, nhất định cảm thấy gặp phải chuyện hiếm lạ: bậc thang, quốc sư đại nhân luôn luôn lạnh lùng như huyền băng ngàn năm lại hơi nở nụ cười. Mà trong đình viện, Nhị hoàng tử điện hạ nổi danh về ôn nhu và phong lưu ở Thượng Kinh, lúc này mặt mũi lại như ảo ảnh trong sương mù có chút biểu tình, sát khí nổi lên dày đặc, vừa lạnh lẽo vừa tàn bạo!

      "Năm đó sư phụ dùng hai mươi năm dương thọ, để giúp ngươi tìm ra hai vì tinh tú cản trở sao Đế vương của ngươi, nhưng mà khi đó, hai người kia còn , nên ánh sáng cũng được ràng. Sư phụ chỉ hai người kia có ảnh hưởng rất lớn đối với chuyện ngươi có thể kế vị hay , cũng thể tính ra được là tốt hay xấu." Bộ dáng tươi cười của Trần Ngộ Bạch càng tăng thêm, dù sao có thể chứng kiến người trước mắt đột nhiên biến đổi sắc mặt, cũng là trong những thách thức khó khăn của cuộc đời , " giờ hai vì tinh tú kia tỏa sáng rạng rỡ, thành kết cục định - Mộ Dung Nham, ngươi thể làm Hoàng đế được rồi."

      Sát khí! Sát khí ngập tràn toàn bộ đình viện, dày đặc mà ác liệt.

      Tóc đen và hắc y người Trần Ngộ Bạch vô hình trung khiến cho khí đáng sợ nơi đây gió mà bay. lơ đễnh, ngón tay trắng xanh thon dài cử động giống như phủi bụi y phục, làm cho khối sát khí đập vào mặt kia hóa thành vô tung vô ảnh.

      Mộ Dung Nham buông tay áo xuống, lời, sắc mặt chút thay đổi, cũng có vẻ nguy hiểm tột cùng, dường như chỉ cần chạm vào là bùng nổ.

      lâu sau, bỗng nhiên nở nụ cười.

      Sát khí ngập trời theo nụ cười này của mà nhất thời tan biến thành mây khói, hoa cỏ cây cối trong viện vẫn nhàng đung đưa, vẫn tươi đẹp rực rỡ trong những ngày cuối xuân, bị thiệt hại chút gì.

      Nhưng mà, mái hiên phía sau hai người, đôi chim mới vừa rồi còn vui vẻ mổ thức ăn, giờ phút này lẳng lặng nằm nơi đó, còn chút sinh khí.

      "Thôi. Nếu ngươi muốn thôi vậy. Ta bức ngươi." Mộ Dung Nham lại khôi phục thành Nhị điện hạ trầm tĩnh điềm đạm, nở nụ cười dịu dàng mà hòa nhã, "Nhưng mà, dù sao cũng là sư huynh đệ đồng môn, ngươi giúp ta, ta vẫn muốn quan tâm tới sư đệ ngươi - toán nhân bất toán kỷ*, Ngộ Bạch, chính ngươi cũng phải cẩn thận mọi chuyện."

      (* - tính toán cho người khác nhưg tính toán được cho mình.)

      Sắc mặt Trần Ngộ Bạch nghiêm nghị đầy sát khí bỗng nhiên khẽ biến đổi.

      Tinh tú thôi diễn và kỳ môn bát quái* được kế thừa từ sư phụ, đúng như lời Mộ Dung Nham , toán nhân bất toán kỷ. die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on cách khác, Trần Ngộ Bạch có thể tính toán tương lai cả đời cho người chưa từng gặp mặt, nhưng lại thể nào biết được bất cứ điều gì trong tương lai của chính mình.

      (* - tính toán chòm sao và bát quái.)

      Thế nhân đều quốc sư đại nhân là trích tiên giáng thế *, nhưng suy cho cùng cũng phải là thần tiên, có thất tình lục dục, và khát vọng được biết mọi chuyện.

      (* - thần tiên chuyển thế, tiên hạ phàm.)

      mặt Trần Ngộ Bạch ngập tràn vẻ tình bất định.

      Mộ Dung Nham lại cười vô cùng thoải mái, rũ ống tay áo, chút do dự ra ngoài.

      "Ngày xuất chinh, nhớ chú ý đến Đại hoàng tử." Sau lưng vang lên giọng rét lạnh, bỗng dừng bước chân, ngay cả hô hấp cũng ngừng lại, chỉ nghe thấy giọng của Trần Ngộ Bạch càng thêm khẽ khàng: "Chuyện ngươi muốn biết, đến lúc đó tự nhiên có đáp án."

      "Tốt." Mộ Dung Nham thầm thở dài nhõm, khi quay lại, mặt lại ra nụ cười ôn nhu điên đảo muôn vàn thiếu nữ Thượng Kinh, "Ta đây cần phải đa tạ rồi."

      Quốc sư trẻ tuổi cười lạnh tiếng, xoay người vào trong, thèm liếc thêm cái nào nữa.

      ***

      Trong vòng mười dặm bên ngoài phủ Quốc sư bóng người, cảnh sắc lại vô cùng tươi đẹp. Hoa đào hai bên đường đều tàn, nhưng lúc này hoa sơn chi * lại vừa mới nở, dọc đường là những cây hoa trắng như băng tuyết kéo dài liên miên ngừng.

      (* - hoa dành dành)

      Mộ Dung Nham ngồi lưng ngựa qua, chỉ cảm thấy lồng ngực ngập tràn hương thơm của loài hoa diễm tục* kia.

      (* - đẹp nhưng tầm thường.)

      Cái người giống như trích tiên kia, cư nhiên lại thích loài hoa tầm thường này. dùng roi ngựa cuốn lấy cành, rồi cười lạnh lùng.

      Vì cái gì mà cuối cùng Trần Ngộ Bạch lại tiết lộ ra rồi? Bởi vì đời này luận về tinh tú thôi diễn, ngoại trừ chính , ๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n Mộ Dung Nham là người giỏi nhất. Lão quốc sư chỉ có hai đồ đệ chính là hai người bọn , quốc sư vị truyền cho Trần Ngộ Bạch, nhưng kỳ lão quốc sư vẫn thiên vị đệ tử là Mộ Dung Nham hơn.

      Năm đó, Mộ Dung Nham và Diêu Viễn mưu đồ đại , lão quốc sư sớm đoán ra, nhưng cũng tố giác , ngược lại tự nguyện dùng hai mươi năm dương thọ để thôi diễn tinh tú, tính toán được việc vô cùng quan trọng đối với .

      Khi đó hai vì tinh tú quan trọng này quay xung quanh sao Đế vương của Mộ Dung Nham vẫn còn tối tăm u ám. Dựa theo lời tiên đoán của lão quốc sư, đợi thời gian nữa, thành hay bại, là dựa vào hai người này.

      Trong đó, có người đích xác là Mộ Dung Tống - đích tử do chính cung Hoàng hậu sinh ra, là người có huyết thống thuần khiết cao quý nhất của vương triều Đại Dạ, cũng là người vừa sinh ra có điều kiện thuận lợi nhất để kế thừa ngôi báu.

      Nhiều năm qua, Mộ Dung Nham lúc nào đưa cùng mình, dạy , bảo vệ che chở vô cùng cẩn thận. Mộ Dung Thiên Hạ có nhiều con cái như vậy, cũng có vài người huynh đệ cùng mẹ sinh ra, nhưng có người nào có thể so sánh được với tình nghĩa giữa huynh đệ bọn họ.

      Mộ Dung Nham dạy bảo Lục đệ này cũng tốt: khờ khạo hoạt bát, thẳng thắn thích làm bậy, tâm địa thuần lương, mọi vô ưu*.

      (* - buồn phiền lo âu vì bất cứ chuyện gì.)

      Trong hoàng cung Đại Dạ cũng có bất kỳ vị hoàng tử nào có thể thoải mái thư thái bằng Mộ Dung Tống.

      Đến bây giờ, chỉ cần Mộ Dung Nham cần, thậm chí A Tống cam tâm tình nguyện chết vì Nhị ca, càng tới nhường ngôi vị Hoàng đế mà ngay từ đầu cần.

      Huống chi, A Tống được dạy bảo "tốt" như vậy, căn bản là có thực lực để tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế với Mộ Dung Nham.

      Trước kia lão quốc sư vẫn chưa tính ra được hai vì tinh tú kia là "trở ngại" hay "hỗ trợ" của , nhưng từ A Tống là có thể đoán ra, người còn lại có lẽ cũng có ích đối với . Kỷ Nam là tướng tinh, nếu người còn lại là "", có lẽ trở thành cánh tay trái bờ vai phải của , vì mà gây dựng nửa giang sơn?

      roi ngựa dính nhựa hoa sơn chi, trong lúc vung vẩy có mùi hoa lượn lờ, hương thơm nhạt chút, cũng còn khó ngửi như trước nữa. Khóe môi Mộ Dung Nham thoáng lên nụ cười, dường thiên hạ kia cũng chỉ như con tuấn mã, mặc rong ruổi...

      Hết chương chín.
      Last edited by a moderator: 18/11/15

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương thứ mười:

      Editor: salemsmall

      --- ------ ----

      Bên dưới tiểu y vẫn còn lớp nữa, phải y phục, mà là tầng tầng lớp lớp vải trắng rộng rãi quấn quanh, có nơi quấn ít nơi quấn nhiều, như là làn da thứ hai dính sát vào người Kỷ Nam, bao bọc thân thể "", lộ ra chút xíu đường cong lồi lõm nào.

      --- ------ ----

      Ngày xuất chinh hôm đó vô cùng kỳ quái, ràng giờ lành là giờ Thân, nhưng lại thông báo giờ Dần phải tập hợp.

      Thời gian đến lúc bình minh vẫn còn sớm, nhưng bốn phía quảng trường cắm đầy những cây đuốc bằng gỗ thông to lớn, lép bép cháy sáng trong tiếng khấn cầu trong trẻo mà lạnh lùng của quốc sư đài cao.

      Hoàng đế ngồi ở ghế chủ vị, chúng đại thần đứng bên tay trái, còn các vị hoàng tử ngồi theo thứ tự bên tay phải. Mộ Dung Lỗi hiển nhiên ngồi ở chiếc ghế đầu tiên, cơ hồ là ngay sau lưng Trần Ngộ Bạch.

      Kỷ Nam mặc bộ khôi giáp màu trắng bạc do Trần Nam Vương đặc biệt gấp rút làm ra, đứng ở trong đội ngũ tướng lĩnh, thanh tú mà rắn rỏi như cây trong sáng sớm mùa xuân.

      Đại tướng quân quả nhiên đoán sai chút nào, sau khi ngày xuất chinh được định ra, chiếu thư bổ nhiệm lập tức xuống đến nơi, Kỷ Nam được phong làm phó tướng trong lần xuất chinh này - sau đại ca Kỷ Đông, đời này của Kỷ gia lại có thêm vị tướng quân.

      Lời cầu khấn của quốc sư tuy dài dòng nhưng vô cùng tốt đẹp, giọng cũng nhàng êm ái giống như tiên nhạc trời. Kỷ Nam lắng nghe, khỏi thất thần, tầm mắt dừng lại người Đại hoàng tử: Dường như thể chịu nổi khí lạnh của sáng sớm, nên mặc dù tiết trời vào đầu hạ, thế nhưng toàn thân vẫn bọc chiếc áo lông cáo màu tím, uể oải mệt mỏi dựa ghế, tuy rằng trông vô cùng tao nhã, nhưng sắc mặt lại có chút tái nhợt.

      Thời gian qua rất lâu, nhưng quốc sư vẫn chưa có chút dấu hiệu muốn kết thúc, đôi lông mày của Đại hoàng tử càng nhíu lại chặt, môi mím lại, vẻ mặt hơi hơi kiên nhẫn.

      Thượng Kinh vẫn thầm lưu truyền chút chuyện linh tinh về vị Đại hoàng tử này: Nghe thân mắc loại kỳ bệnh, mỗi đêm đều phải dùng loại đan dược được đặc chế mới có thể vào giấc ngủ, mà loại đan dược kia phải lấy máu người làm thuốc dẫn, cực kỳ hiệu quả nhưng cũng vô cùng tổn hại sức khỏe. Sau khi ăn vào, ý thức của Đại hoàng tử thường xuyên mơ hồ, lúc phát rồ, lúc ngủ mê mệt dậy nổi. Bởi vậy mỗi khi đêm xuống, người trong phủ Đại hoàng tử luôn cảm thấy run sợ.

      Sau khi Kỷ Nam trở về nghe được ít lời đồn như thế, nhưng cảnh tượng Mộ Dung Lỗi tay thuần con ngựa hung hãn năm năm trước, ăn sâu bén rễ trong đầu nàng, ấn tượng vô cùng sâu sắc. Chính vì thế nên những lời đó nàng chỉ nửa tin nửa ngờ, nhưng lúc này thấy bộ dáng đứng ngồi nên hồn của , nàng lại khỏi cũng tin vài phần.

      Cùng lúc đó, cũng có người liên tục thất thần trong tiếng cầu khấn dài dòng tốt đẹp của quốc sư, cũng chú ý tới nhất cử nhất động của Đại hoàng tử như vậy - Mộ Dung Nham tao nhã ngồi ở vị trí thứ hai, nhìn có vẻ hết sức chăm chú, nhưng kỳ thực vận nội lực, để nắm giữ chặt chẽ toàn bộ động tĩnh.

      Lúc này, quốc sư bắt đầu nghi thức tế trời, quét mắt xuống, lập tức có thủ hạ xuống thỉnh Kỷ Nam tiến lên.

      Trước khi quân đội Đại Dạ xuất chinh, cần có quốc sư cầu phúc tế trời, trong đó có bước cần dùng đến vài giọt máu của vị chủ tướng phù hợp. Lần xuất chinh này, chủ soái là Hàn Đại tướng quân Hàn Quân, là tướng lĩnh do tay Kỷ Đình bồi dưỡng nên, chịu quản lý của quân đội Kỷ gia. Bởi vậy, mặc dù quân hàm của Kỷ Nam cao bằng , nhưng thân phận lại tôn quý hơn , nên liền dùng máu nàng để tế trời.

      Kỷ Nam bước đến trước mặt quốc sư, vén cổ tay áo, gật gật đầu với , ý có thể bắt đầu. Trần Ngộ Bạch ngạo mạn liếc nhìn về phía Mộ Dung Lỗi và Mộ Dung nham cực nhanh, sau đó khóe miệng khẽ giương lên, chỉ thấy ống tay áo màu đen tuyền của đung đưa theo gió, chứ thấy trong tay có bất cứ đồ sắc bén nào, nhưng Kỷ Nam lại cảm thấy ngón tay chợt lạnh, rồi bị cắt vào vết dài ngắn. Quốc sư cầm lấy chiếc bát bàn tế, hứng lấy vài giọt máu, sau đó thản nhiên phó người bên cạnh: "Đưa Kỷ tiểu tướng quân xuống băng bó!"

      cần - Kỷ Nam muốn , vết thương như vậy, đến khi xuất chinh cũng lành lại rồi.

      Nhưng nàng còn chưa kịp mở miệng, thị vệ kia nghe xong mệnh lệnh của quốc sư, cung kính lễ dộ dẫn đường phía trước, nàng cũng muốn phụ ý tốt của người khác, dù sao lúc này cũng vẫn còn sớm, nên đành theo .

      Miệng vết thương của Kỷ Nam vừa mới gặp gió, Mộ Dung Nham phát ra Đại hoàng tử bên cạnh có chút bất thường. Nội lực mà tản ra để theo dõi động tĩnh lúc trước, bỗng chốc bị đánh trở về, lực đạo này mạnh mẽ tới mức khiến tim phổi của bị đảo lộn trận. Mộ Dung Nham giật mình ngước mắt lên nhìn, thấy Đại hoàng tử uể oải chán nản như vừa rồi, mà hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào miệng vết thương của Kỷ Nam, và phát ra ánh sáng u trong đêm tối!

      Đó là dấu hiệu cảm xúc của người tộc Thiên Mật dao động vô cùng kịch liệt!

      "Ngày xuất chinh, nhớ chú ý đến Đại hoàng tử. Chuyện ngươi muốn biết, đến lúc đó tự nhiên có đáp án."

      Lời của Trần Ngộ Bạch và cái liếc mắt cực nhanh của lúc vừa rồi lần lượt lên trong đầu Mộ Dung Nham, trong nháy mắt, toàn thân đều đạt tới tình trạng báo động cao nhất.

      Mắt thấy Kỷ Nam bị người kia dẫn đến phía sau quảng trường, Mộ Dung Lỗi dường như thở ra hơi nhõm, u quang trong mắt dần dần bớt , gương mặt lại lên ý cười lãnh khốc đến tột cùng, hạ mí mắt yên lặng trong khoảnh khắc, sau đó chút do dự đứng dậy theo.

      Tim Mộ Dung Nham đập mạnh, cố ý làm ra vẻ mặt tự nhiên như có chuyện gì, sau đó đứng lên hướng Hoàng đế giọng cáo lỗi, rồi chậm rãi theo sau.

      ***

      Bên kia Kỷ Nam , trước mặt bỗng lóe lên bóng dáng màu tím, thị vệ dẫn đường phía trước còn chưa kịp kêu lên tiếng nào, mềm oặt rồi ngã xuống. Nàng nhanh chóng lùi lại bước theo bản năng, khó khăn tránh được chưởng của người trước mắt.

      "Đại điện hạ!" Nàng trầm giọng kêu lên, trong chớp mắt xuất ra Phương Thiên kích, lại tránh được chưởng ác liệt nữa.

      Nghe thấy nàng gọi, Mộ Dung Lỗi thu tay, đứng cách nàng trượng, trong chốc lát, mới cất giọng thô sáp hỏi: "Ngươi là người của tộc Thiên Mật phải ?"

      "Ta phải" Kỷ Nam thu kích lại, lắc đầu phủ nhận.

      U quang trong mắt Mộ Dung Lỗi tỏa ra mãnh liệt, giữa lúc chưa có ánh sáng mặt trời càng thêm đáng sợ, giọng của nhàng nhưng vô cùng nguy hiểm: ", dối!"

      Lời còn chưa dứt, thân mình như luồng gió lốc cực mạnh vách núi đá, điên cuồng đánh úp về phía Kỷ Nam. Kỷ Nam cắn răng cái, múa kích nghênh đón, hai người cứng đối cứng từng chiêu .

      Mộ Dung Lỗi cuồng loạn gia tăng nội lực, quả thực như thần như ma, hung hăng cản lại Phương Thiên kích từ tay Kỷ Nam đánh tới. Kỷ Nam vừa nhìn cảm thấy ổn, nhanh nhẹn xoay người đạp lên tường, vươn thân ra định chạy trốn. Mộ Dung Nham lạnh lùng cười tiếng, kích trong tay tiện đường vạch ra đường, cần tốn sức tạo ra vết thương ngay eo nàng.

      Máu tươi lập tức thấm ra ngoài. Kỷ Nam nhịn đau cúi người rơi xuống đất, lại bị bay lên rồi tung ra chưởng mạnh tới mức ngất .

      Chung quanh lập tức an tĩnh lại, mùi máu kia nhất thời tỏa ra mãnh liệt, trong khí cũng chỉ có mùi này ngập tràn. Mộ Dung Nham nhắm mắt hít vào hơi sâu - chính xác là mùi hoa Thiên Mật có sai, nhưng cũng chỉ nhàn nhạt, căn bản giống...nàng. nhắm mắt lại, nhớ tới mùi máu kia có hương thơm ngào ngạt nồng đậm hơn, vẻ mặt nhất thời thống khổ vô cùng.

      Khi Mộ Dung Nham đuổi tới nơi, trông thấy màn khiến kinh hãi thôi: Đại hoàng tử từ từ nhắm hai mắt đứng lẳng lặng nơi đó, thần sắc điên cuồng. mặt đất có hai người nằm, trong đó có người mặc bộ khôi giáp màu trắng bạc, lộ ra khuôn mặt non nớt dán nền đá xanh, đúng là Kỷ Nam!

      "Đại ca!" hoảng sợ kêu tiếng.

      Mộ Dung Lỗi khẽ động, mở mắt ra thấy là , lập tức thu lại biểu tình, rồi làm như có chuyện gì tự nhiên rời khỏi nơi đó.

      Mộ Dung Nham vội vàng qua ôm lấy Kỷ Nam, thấy hơi thở ấm áp, mạch tượng vẫn đập, cũng thấy có vết thương nặng. điểm mấy huyệt đạo chung quanh vết thương của nàng để cầm máu, lúc này từ đằng sau truyền đến tiếng bước chân dồn dập.

      "Đệ vừa thấy đại ca ra, huynh ấy lại làm sao vậy, sắc mặt tệ như vậy - xú lão hổ?!" Mộ Dung Tống trợn mắt há hốc mồm nhìn Kỷ Nam mềm yếu ngã trong lòng Nhị ca, mới vừa rồi thần thái còn sáng láng xinh đẹp như vậy mà giờ máu tươi loang lổ ngân giáp rồi.

      " thôi!" Mộ Dung Nham thấp giọng quát .

      "Là đại ca làm?! Huynh ấy điên rồi sao? Thực là điên rồi có phải hay ?!" Mộ Dung Tống mở to hai mắt, nhảy dựng lên ba trượng, "Đệ gọi ngự y tới!"

      " thể ! A Tống!" Mộ Dung Nham vội vàng gọi lại, "Chỉ còn vài canh giờ nữa đại quân phải xuất chinh rồi, nếu tin tức Kỷ Nam bị thương lan truyền ra bên ngoài..."

      chưa xong, Mộ Dung Tống hiểu được ngay.

      Quân đội Kỷ gia là linh hồn của đại quân, Kỷ Nam cũng chính là niềm hi vọng chung của quân đội Kỷ gia, ví như nếu bị người khác biết được bị thương ngay lúc này, lòng quân nhất định đại loạn.

      Hơn nữa, người gặp nguy hiểm chính là Dung Nham - người mang nửa huyết thống Nam quốc, lại có mặt ở trường, khi tin tức ở đây bị truyền ra, chỉ là đả kích trí mệnh đối với , mà đến lúc đó trong quân, triều, trong cung nhất định bốn phía nổi loạn, trận này còn chưa đánh, Dạ quốc tự loạn rồi.

      " gọi Diêu quốc cữu tới, động tĩnh nhàng chút, " Mộ Dung Nham cau mày phân phó, "Đệ cần tới đây nữa, thay ta theo dõi đại ca!"

      "Biết rồi!" A Tống bật dậy rồi xông ra ngoài.


      Chương thứ mười: (tiếp)

      Editor: salemsmall

      ***

      Mộ Dung Nham di chuyển thị vệ bị hôn mê, giấu vào trong góc kỹ, rồi mới xoay người lại an bài cho Kỷ Nam. nhìn quanh bốn phía chút, thấy cách đó xa có dãy lều trại trống , lập tức chọn cái dễ phát , ôm Kỷ Nam vào trong, rồi cởi khôi giáp người "" xuống, xử lý vết thương sau lưng kia.

      May mà có ngân giáp cản lại, nên miệng vết thương cũng sâu, có lẽ Đại hoàng tử cũng muốn lấy mạng "". Mộ Dung Nham vừa nghĩ thầm trong đầu, vừa bắt tay vào cởi xiêm y sau lưng của Kỷ Nam ra.

      Bên dưới tiểu y vẫn còn lớp nữa, phải y phục, mà là tầng tầng lớp lớp vải trắng rộng rãi quấn quanh, có nơi quấn ít nơi quấn nhiều, như là làn da thứ hai dính sát vào người Kỷ Nam, bao bọc thân thể "", lộ ra chút xíu đường cong lồi lõm nào.

      Đây là trang phục phòng ngự mới của quân lính sao? Mộ Dung Nham cảm thấy có chút kỳ lạ, kiên nhẫn cởi xuống từng vòng cho , sau đó hung hăng hít vào hơi!

      "Điện hạ?"

      "Đừng vào!" Mộ Dung Nham khẽ quát lên, lại run run rẩy rẩy bắt tay vào quấn lại đám vải trắng kia y như cũ, sau đó cởi ngoại bào người mình ra, đắp lên người hôn mê bất tỉnh, lúc này mới : "Cậu! Mời tiến vào nhanh!"

      Hiển nhiên là A Tống qua về chuyện Kỷ Nam bị thương với Diêu Viễn, nên khi nhìn thấy Kỷ Nam bị gục ở chỗ này, câu ông cũng chưa hỏi, ông tiến lên bắt mạch cho Kỷ Nam, rồi lấy dược hoàn mang theo ở bên hông, đút cho nàng ăn viên. Tiếp theo, bàn tay ông đưa về phía miệng vết thương bên hông Kỷ Nam, lại bị Mộ Dung Nham ngăn cản.

      "Miệng vết thương cháu xem qua rồi, chỉ là tổn thương da thịt rất , qua mấy ngày lành." Mộ Dung Nham hiếm khi có chút kích động, "Người tiện xem...Cậu, nàng sắp tỉnh lại chưa?"

      Diêu Viễn gật đầu cái, "Ta cho '' ăn viên kim phong ngọc lộ, rất nhanh tỉnh lại."

      "Vậy để cháu đưa nàng về chỗ cũ, thỉnh người nghĩ biện pháp dẫn nữ quyến Kỷ gia tới - hôm nay các nàng cũng đều đến đây tiễn đưa." Mộ Dung Nham xong nhàng ôm lấy Kỷ Nam, bước ra bên ngoài, "Cậu, " hạ giọng, "Cháu khẳng định chính là nàng."

      Diêu Viễn nghe vậy toàn thân chấn động, nhưng thời gian gấp gáp, ông chỉ "Ừ" tiếng, rồi bước nhanh.

      ***

      Kỷ Nam tỉnh lại trong tiếng hô to gọi của Diễm Dương công chúa.

      "Tiểu Tứ! Tiểu Tứ! Ôi Tiểu Tứ ngươi tỉnh rồi sao! Ôi Tiểu Tứ a!" Diễm Dương công chúa đứng dậy niệm phật, "Cuối cùng ngươi cũng thức dậy, ngươi suýt hù chết bản cung rồi!"

      "Nhị nương..." Kỷ Nam cử động, sau lưng cảm thấy đau đớn hồi, "Bây giờ...là giờ nào rồi ạ?!"

      "Giờ Thìn, " Diễm Dương công chúa đáp, "Bản cung tới chỗ Thái hậu thỉnh an, từ trong cung chạy ra định đưa tiễn, lại thấy ngươi bị ngất ở dọc đường, bản cung cho người gọi ngự y, ngươi cảm thấy thế nào rồi? Ngồi dậy xem có bị thương ở đâu ?"

      Kỷ Nam bĩu môi ngồi dậy, lắc đầu, " ạ... bị thương ở chỗ nào cả. cần phiền thoái ngự y!"

      "Vậy máu đất này là từ đâu ra?!" Diễm Dương công chúa tin, "Vừa rồi ngươi bị bất tỉnh, bản cung lại biết y thuật, dám tùy tiện động vào ngươi, ngươi vận khí công xem có chỗ nào ổn hay ?"

      " có, máu kia... Máu kia là do kẻ vừa đánh nhau với con lưu lại, bị con đả thương, con... Trước khi chạy thoát con bị thổi mê hương!" Dưới tình thế cấp bách, Kỷ Nam tùy tiện bịa câu chuyện, "Nhị nương, việc này tuyệt đối được với ai khác! Kẻ kia chừng là thích khách của nước khác, con phải bẩm báo lại cho Đại tướng quân để bàn bạc kỹ hơn mới được, người nhất định phải giả bộ biết chuyện gì cả!"

      "Ngươi bản cung cũng biết!" Diễm Dương công chúa khinh thường, "Bản cung là trưởng công chúa Đại Dạ, có mưu quỷ kế nào mà ta chưa từng thấy qua, chuyện thế này có là cái gì?"

      "Như vậy là tốt rồi!" Kỷ Nam dấu vết đỡ tường đứng lên, vết thương sau lưng tựa hồ ngưng chảy máu, vết thương khô nhưng vẫn có chút đau đớn, nàng hơi cử động, cảm thấy nghiêm trọng lắm, trong lòng yên tâm hơn chút.

      "Nhị nương, con trước đây, chỉ còn vài canh giờ nữa là phải xuất chinh rồi, phải chuẩn bị chút." Trong đầu Kỷ Nam muốn tìm nơi nào có thuốc trị thương và vải băng, nàng cầm tay Diễm Dương công chúa, "Trong nhà đành phiền Nhị nương quan tâm, nếu có thể mùa thu này con sớm trở về, đưa người tới vùng ngoại ô cưỡi ngựa ngắm cảnh mùa thu!"

      ***

      Những ánh tà dương cuối cùng trôi về phía cuối chân trời, ánh trăng cùng những ngôi sao lóng lánh bắt đầu xuất nền trời xanh đậm.

      Diêu Viễn có chút trầy trật mới leo lên được nóc nhà, lảo đảo đoạn, mới tìm được Mộ Dung Nham đứng bên cạnh chiếc sừng thú của mái hiên cao nhất trong phủ Nhị hoàng tử - đứng hóng gió, ung dung thản nhiên thu cảnh tượng ngày đêm giao thoa này vào trong đáy mắt.

      "Điện hạ, " Diêu Viễn đến bên cạnh , "Đại quân ra khỏi Thượng Kinh, nhìn sắc mặt của Kỷ tiểu tướng quân kia vẫn như thường, có lẽ cũng đáng lo ngại."

      "Từ nàng lớn lên ở trong quân doanh, vết thương như vậy cũng tính là gì." Mộ Dung Nham quay mặt sang, "Cậu dẫn ai tới tìm nàng?"

      "Diễm Dương công chúa." Diêu Viễn cũng cười rộ lên, "Trưởng công chúa câu nệ tiểu tiết, Kỷ Nam chỉ cần thuận miệng bịa ra lý do là có thể lừa được - có lẽ '' cũng muốn ngay trước thời điểm xuất chinh còn xảy ra chuyện."

      "Vâng, nàng ra đâu - nàng và đại ca của cháu cũng từng quen biết." Mộ Dung Nham cười rộ lên, "Nhưng mà cháu nghĩ, trước ngày hôm nay, chắc chắn nàng hề biết rằng Đại hoàng tử điện hạ kia - chính là kẻ điên."

      Diêu Viễn khẽ gật đầu, "Hành động ngày hôm nay của Đại hoàng tử quả thực khó hiểu - nếu là bạn cũ, sao lại xuống tay làm Kỷ Nam bị thương?"

      "Máu của Kỷ Nam có chút kỳ lạ - sau khi nàng bị Trần Ngộ Bạch cắt ngón tay đại ca đột nhiên khác thường. Nhưng Kỷ Nam có khả năng là người của tộc Thiên Mật. Khi còn ở Ám Dạ cốc, nàng từng bị thương trước mặt Cố Yên, lúc ấy cháu cũng ở đó, máu của nàng có màu đỏ."

      "Cố Yên có võ công, nên nàng phát ra điều khác thường, nhưng có nghĩa là Đại hoàng tử cũng nhìn ra. Thiên Mật là Thượng cổ Thần tộc, những thứ chúng ta biết chỉ là số ít trong đó, chưa biết chừng Kỷ Nam có quan hệ gì đó với bộ tộc Thiên Mật." Diêu Viễn trầm ngâm , "Nhưng mà chuyện này cũng quan trọng - Điện hạ, hôm nay người thực quá mạo hiểm, nếu bị kẻ khác biết được người có liên quan đến thương tích của Kỷ tiểu tướng quân, người hết đường chối cãi."

      "Cháu biết." Mộ Dung Nham cười khổ, "Nhưng cháu cũng là bất đắc dĩ - cháu đắc tội Trần Ngộ Bạch, nên cố ý hại cháu phen."

      "Quốc sư đại nhân là người thâm sâu lường được, điện hạ nên đối địch với ." Diêu Viễn khuyên giải. Đại hoàng tử là kẻ điên, nhưng vẫn có thể đề phòng, còn vị quốc sư trẻ tuổi kia cũng giống như thần tiên, thể trêu trọc.

      "Vâng, là do cháu lúc ấy nóng vội." Mộ Dung Nham thở dài tiếng, nhưng ngay sau đó lại cười rộ lên, "May mà biến nguy thành an, hơn nữa lại còn là tuyệt, xử, phùng, sinh*!"

      (* tuyệt xử phùng sinh - từ cảnh khốn cùng tìm được đường sống.)

      Hai mắt Diêu Viễn sáng lên, vội vàng hỏi: "Nhưng theo như lời điện hạ , xác định được người nọ là ai rồi sao?"

      Mộ Dung Nham mỉm cười gật đầu, cũng chưa trả lời mà hỏi ngược lại: "Mới vừa rồi cậu bắt mạch cho Kỷ tiểu tướng quân, có phát ra điều bất thường hay ?"

      Diêu Viễn hồi tưởng lại mạch tượng, chậm rãi lắc đầu, "Khí huyết ngưng trệ...theo như lời người , còn lại cũng có gì bất thường."

      "Cậu cảm thấy khí huyết trong cơ thể '' chuyển động chậm chạp cách kỳ lạ hay sao? thiếu niên mười ba tuổi, lại được tập võ từ , mạch tượng làm sao có thể yếu ớt vô lực như đứa trẻ bảy tám tuổi được chứ?" Ánh mắt Mộ Dung Nham càng lúc càng sáng, "Người cảm thấy, dường như '' sử dụng loại bí dược nào đó, để tận lực kiềm chế sinh trưởng phát dục hay sao?"

      Diêu Viễn hoàn toàn tỉnh ngộ, "Hoàn toàn có khả năng!" Nhưng vừa mới xong, ông lại lắc đầu, ", nguyên nhân khí huyết của '' bị ngưng trệ là từ hữu mạch khởi, nếu dùng thuốc để ức chế mà phải là bệnh lý, mạch tượng tuyệt đối như vậy, mà phải thiên về hữu mạch đại, nam là dương, trái là dương - " tới đây, bỗng nhiên ông nghĩ đến khả năng, dừng lại, kinh ngạc nhìn sang đứa cháu trai của mình.

      Mộ Dung Nham nghênh đón vẻ mặt kinh ngạc của ông, chậm rãi gật đầu.

      Bất chợt trước mắt ra thắt lưng thướt tha trơn bóng như ngọc thạch kia.

      Trong Thượng Kinh, có rất nhiều nữ tử ái mộ . Những thiếu nữ thanh xuân mà từng gặp chỉ sợ là nhiều như sao trời, thời khắc hương diễm động lòng người cũng đếm xuể, nhưng chưa bao giờ có cảnh tượng lại có thể khiến cho tâm thần chấn động như vậy.

      "Đại vận nữ là , trước kia chúng ta cứ nghĩ mãi ra vì sao lại có đại vận kia phù hợp, hóa ra tất cả là như vậy - Cậu, Kỷ Nam là nữ nhân."

      Hết chương mười.
      Last edited by a moderator: 18/11/15
      Trâu, Mỹ NgọcBeanss thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương mười :

      Editor: salemsmall

      --- ------ ----

      A Tống quay đầu, đè thấp thanh , ra lời mà năm trước vẫn chưa kịp : "Trận chiến này bất cứ ai cũng có thể đánh thắng, mà ta hi vọng người cầm quân đánh thắng Nam quốc là ngươi - Nhị ca đối xử với ngươi rất khác biệt, ta muốn ngươi làm tổn thương ."

      --- ------ ----

      Kỷ Nam thể thực lời hứa với Diễm Dương công chúa - mùa thu trở về đưa bà cưỡi ngựa ngắm cảnh. Thời điểm nàng quay về là đầu hạ năm sau rồi. Mặc dù quân đội Nam quốc dũng mãnh thiện chiến như Đại Dạ, nhưng lại vô cùng sĩ diện, cố gắng giữ cái thanh danh "Mẫu quốc"* mà chật vật chống đỡ năm.

      (* - nước đứng đầu bang.)

      Trận này Dạ quốc thắng vô cùng nhàng, chỉ bảo vệ được thành Linh Châu, mà còn đẩy lùi quân đội Nam quốc ra xa, tất cả quân lính đóng quân ở Lạc Thành đều chạy tan tác.

      Đại tướng quân Hàn Quân hạ lệnh, giống y như tác phong kỷ luật trước sau như của quân đội Kỷ gia, được giết, đốt, đập phá, cướp đoạt, được tùy tiện quấy nhiễu dân chúng. Mặt khác còn phái tiểu đội, tiêu diệt đám thổ phỉ thừa dịp loạn lạc mà cướp bóc ở xung quanh. Dân chúng ở Lạc Thành những phải chịu cảnh lầm than, mà ngược lại còn chung sống với quân đội Dạ quốc vô cùng hòa thuận.

      Trong trận chiến này Kỷ Nam lập được chiến công to lớn đầu tiên.

      Hàn Quân có ý muốn rèn luyện nàng, vài lần giao cho nàng chỉ huy những chiến dịch quan trọng, quân đội Kỷ gia do thiếu tướng quân của bọn dẫn dắt, mỗi người đều như được thổi vào luồng khí huyết mới mẻ, dưới đồng lòng, bách chiến bách thắng.

      Trong suốt năm này, trong những trận chiến lớn , Kỷ Nam vài lần áp dụng những thứ học được ở Ám Dạ cốc, kỳ môn trận pháp và vũ khí kiểu mới thay nhau ra trận, chỉ khiến cho quân địch trở tay kịp, mà ngay cả những chủ tướng của Đại Dạ cũng đều tấm tắc ngạc nhiên.

      Người Nam quốc bảo thủ đến tận xương tủy, nên bao giờ được trông thấy những thứ mới lạ như vậy? Chưa chiến cũng khiếp đảm vài phần.

      Càng về sau, đám nam nhi nghịch ngợm trong quân đội Kỷ gia dọa dẫm Nam quốc thành nghiện, đôi khi chỉ là vòng trận tiễn, nhưng lại cười đùa ầm ỹ, gây ra động tĩnh vô cùng lớn, dọa cho người Nam quốc tưởng rằng có chiêu gì phía sau, ràng đến trước trận chiến, nhưng lại dám tiến lên khiêu chiến.

      Người dân Dạ quốc tôn sùng sức mạnh, kính trọng cường giả, nên Kỷ Nam bách chiến bách thắng khiến cho nàng giống như ngôi sao mới, từ từ tỏa sáng rực rỡ trong đại quân.

      Rất nhiều năm về sau, khi Đại Dạ trở thành quốc gia hưng thịnh cường đại nhất, những người năm đó từng tận mắt chứng kiến vị Thần Vũ tướng quân vương cũng chết . sử sách ghi lại rằng: Năm đó, tướng quân vương còn chưa cột tóc, theo quân xuất chinh, cùng man Nam đánh trận, uổng phí quân lính tốt, giành được thắng lợi vô cùng to lớn, cũng là khởi đầu truyền kỳ cả đời.

      ***

      Khi đại quân trở về còn khí thế hơn nhiều so với lúc xuất chinh. Tù binh thu được và đủ loại chiến lợi phẩm đều theo quân ngũ, kéo dài trùng trùng điệp điệp vạn dặm đường.

      Các chiến sĩ của quân đội Đại Dạ ai ai cũng ngẩng đầu ưỡn ngực. Dọc đường hành quân, dân chúng địa phương đứng chật ních ven đường chỉ đưa nước trà đồ ăn thức uống, mà có phú hộ còn dựng sân khấu, khua chiêng gõ trống vô cùng náo nhiệt, để ăn mừng Dạ quốc cuối cùng cũng được nở mày nở mặt.

      Kỷ Nam theo đại tướng quân, mà vẫn theo sát đội ngũ. Ở đó có tù binh Nam quốc bị quân đội Dạ quốc bắt giữ. Nếu có ai quát bắt ngừng lại, chỉ đám quân lính tùy ý đánh chửi ngược đãi tù binh, mà ngay cả dân chúng vây xem cũng trắng trợn dùng đá tảng ném vào bọn họ.

      Nhưng dù sao tù binh cũng có cha mẹ người thân luôn tâm niệm lo lắng, ở chiến trường bọn họ là quân nhân, bây giờ còn chiến tranh nữa, nếu vẫn còn sống, ít nhất bọn họ vẫn là con người.

      Đại quân vừa đến ngoại thành Thượng Kinh, Hoàng đế sớm phái rất nhiều người tới đón.

      Phía trước dừng lại, đội ngũ phía sau cũng từ từ chậm lại, Kỷ Nam xuống ngựa uống nước nghỉ ngơi, chợt thấy kỵ binh thông tin phi ngựa tới, từ xa kêu lên to: "Phó tướng quân! Đại tướng quân thỉnh người mau mau lên phía trước!"

      "Là người nào tới hả?" Kỷ Nam vừa cười hỏi, vừa xoay mình lên ngựa.

      "Là Nhị hoàng tử Điện hạ!" Lính thông tin kia hiển nhiên cũng là người vô cùng ủng hộ Mộ Dung Nham, nên mặt mày hớn hở kích động thôi.

      Vẻ mặt Kỷ Nam cũng khẽ biến đổi dễ gì phát , rồi lập tức "Ừ" tiếng ràng, sau đó cũng thêm gì nữa mà thúc ngựa lên đằng trước.

      ***

      Xa cách năm, người này lại càng có vẻ rắn rỏi tuấn uy vũ hơn nhiều so với năm trước. Tựa như khối mỹ ngọc, được mài dũa qua nhiều năm tháng, nên càng lúc càng sáng bóng rực rỡ.

      Từ rất xa, Kỷ Nam trông thấy , vẫn là xiêm y màu xanh nhạt, vạt áo khẽ bay bay, nở nụ cười giữa ánh nhìn chăm chú của ngàn vạn người xung quanh, dường như mọi ánh mắt trong thiện hạ này đều tập trung người , như là lẽ đương nhiên.

      Trong lúc nàng đến gần thực ra Mộ Dung Nham cũng cẩn thận đánh giá nàng.

      Mới năm, mà vóc dáng nàng thay đổi ít, mặc dù ngồi lưng ngựa, nhưng cũng có thể nhìn ra nàng cao lên ít.

      Hơn nữa, bởi vì lúc này có tâm tư khác, nên lại càng nhạy bén phát ra thân hình hàng có những biến đổi khác, tuy chỉ có chút như thế, nhưng cũng đủ để trong đôi mắt hoa đào hẹp dài của lên tia sáng rực rỡ động lòng người.

      "Kỷ Nam." Thông thường nếu như thay mặt Hoàng đế tới, phải có nghi thức long trọng mới phải, nhưng Mộ Dung Nham cũng gọi nàng bằng cấp quan, mà chỉ thúc ngựa tiến lên, rồi khẽ mỉm cười gọi thẳng tên nàng.

      Dường như Kỷ Nam đối với chuyện này lại vô cùng nhạy cảm, nàng có chút xấu hổ nhìn cái,sau đó xuống ngựa quỳ gối hành lễ. Mộ Dung Nham cũng nhanh nhẹn xuống ngựa, vươn tay đỡ nàng.

      Bàn long thêu bằng kim tuyến ở cổ tay áo cùng với màu áo xanh nhạt và hương thơm đều khiến cho Kỷ Nam cảm thấy vô cùng quen thuộc.

      "Đứng lên ." dịu dàng rồi nâng nàng dậy, sau đó cất cao giọng với toàn bộ các tướng sĩ vừa thắng trận trở về: "Các vị cực khổ rồi - hoan nghênh về nhà!"

      tràng tiếng hoan hô và tiếng gào thét kích động đến mức kinh thiên động địa đáp lại .

      Trước mặt hàng ngàn hàng vạn nam tử hảo hán Đại Dạ, Mộ Dung Nham đỡ tay Kỷ Nam, trầm ổn mà kiên định khẽ mỉm cười.

      ***

      Đánh thắng được nước láng giềng kiêu ngạo hơn trăm năm qua, dĩ nhiên Hoàng đế vô cùng cao hứng. Kỷ Nam vừa bước chân về tới nhà, sau lưng những thứ đồ được ban thưởng cũng lần lượt tới. nhà Trấn Nam Vương quỳ đất tạ ơn lãnh thưởng.

      Khi đứng dậy Kỷ Đình nâng đỡ Vương phi, Diễm Dương công chúa ở bên cạnh lập tức có chút mất hứng, ngay cả khi sau đó Kỷ Nam để bà là người đầu tiên được chọn vật báu vừa được ban cho, bà cũng thèm đáp lại.

      "Bản cung là Trưởng công chúa Đại Dạ có địa vị vô cùng cao quý, có thứ gì quý giá mà chưa được nhìn thấy? Ta hiếm lạ những thứ này!" Bà sưng mặt, Tinh Kỳ ma ma lập tức bước lên đỡ bà, rồi thướt tha duyên dáng về hậu viện.

      Trưởng tử Kỷ Đông của Diễm Dương công chúa xuất chinh đến phương Bắc sắp hai năm, giữa chừng chỉ trở về có lần, mà lại còn phải lên đường ngay sáng sớm hôm sau. Công chúa đau lòng đứa con lớn của mình, lại thấy Kỷ Nam vừa mới năm lập được công lớn trở về, trong lòng bà lại càng cảm thấy Kỷ Đình ném cục xương cứng cho Kỷ Đông, còn để dành cơ hội lập công lại cho Kỷ Nam. Ngay từ đầu năm, khi trong quân đội Kỷ gia truyền về tin thắng trận, bà bắt đầu náo loạn, hai tháng này vương phủ lúc nào được yên tĩnh.

      Vương phi lại có tâm tư phân cao thấp cùng công chúa, bà cảm tạ ân huệ xong liền vội vàng kéo Kỷ Nam về phòng. Giữa mẹ con tất nhiên là thiếu màn hỏi han ân cần, cuối cùng Vương phi lo lắng hỏi: "Tiểu Tứ, con có cảm thấy...thân thể mình có chỗ nào ổn hay ?"

      " có ạ." Ngay từ đầu, Kỷ Nam hiểu bà hỏi gì, nàng cười tít mắt lắc đầu, "Ở trong quân ăn no ngủ kỹ, nương, người xem, con lại cao lên rồi!"

      " phải..." Vương phi lại gần, ghé vào tai nàng vài câu.

      Mặt Kỷ nam lập tức sung huyết đỏ bừng, nàng cúi đầu im lặng lúc lâu, mới cất giọng như tiếng muỗi kêu: " có..."

      " chút cũng có hay sao?" Vương phi vừa nhàng thở ra, nhưng lại vừa lo lắng bất an.

      " chút... cũng có." Mặt Kỷ Nam lại càng hồng, nhưng thấy nương nàng có vẻ lo lắng, lại vội vàng trấn an: "Vải quấn chặt như vậy, có lẽ thể nhìn ra chút gì, nương đừng lo lắng."

      "Tuổi của con càng lúc càng lớn, sao ta có thể lo lắng được chứ? biết sau này phải làm thế nào mới ổn đây, " Vương phi càng lại càng cảm thấy đau khổ, hốc mắt cũng đỏ lên, "Lại , tất cả cũng đều là sai lầm của ta..."

      "Nương!" Kỷ Nam nhảy dựng lên, miễn cưỡng xua tay: "Được rồi, nữa, con phải vào cung rồi!"

      xong nàng lập tức bỏ chạy ra bên ngoài, ngay cả Vương phi ở đằng sau gọi nàng thay quần áo nàng cũng nghe thấy.

      ***

      Chương mười : (tiếp)

      Editor: salemsmall

      ***

      đường vào cung, Kỷ Nam ra roi thúc ngựa, phi nhanh như chớp.

      Hoàng hôn trong tiết trời đầu hạ ở Thượng Kinh là vô cùng mát mẻ dễ chịu, nhưng nàng lại cảm thấy từng chút từng chút đều là giày vò. Rất nhiều chuyện nàng nguyện ý dành cả cuộc đời để nỗ lực, nhưng bởi vì từ khi sinh ra mang giới tính như vậy, nên cho dù nàng có cố gắng bao nhiêu nữa cũng thể nào xoay chuyển được.

      Năm đó có rất nhiều hoàng thân quốc thích muốn gả kiều quý thiên kim của mình cho Kỷ Đình, ngay cả Trưởng công chúa đệ nhất tôn quý mỹ lệ của Dạ quốc cũng vô cùng ái mộ , nhưng trong lòng , trong mắt chỉ có thể chứa được người là Vương phi.

      Vương phi vào cửa chín năm nhưng vẫn chưa sinh được mụn con, khắp nơi tạo áp lực cho Kỷ Đình khiến ông trong lúc bị bức bách bất đắc dĩ phải lấy Trưởng công chúa. Diễm Dương lấy thân phận công chúa cao quý của nước gả cho , nhưng dưới cố chấp của , đành phải uất ức làm thiếp, địa vị hơn Vương phi.

      Mà Kỷ Đình chỉ ủy khuất mình Trưởng công chúa mà còn cả toàn bộ hoàng thất Đại Dạ. Hoàng đế và Thái hậu có lúc nào là nhìn chằm chằm vào Kỷ gia, chút gió thổi cỏ lay cũng có thể trở thành cái cớ, vợ chồng Kỷ Đình như bước băng mỏng.

      Ngay lúc Diễm Dương công chúa liền lúc sinh ba nhi tử, vị trí chính thê của Vương phi rốt cuộc khó có thể bảo toàn, Kỷ Nam ra đời.

      Khi nàng sinh ra, bên ngoài cửa sau, thái giám, ma ma, cung nữ, thị vệ từ trong cung tới và những người chờ tin tức cơ hồ đứng đầy cả vườn, người người trông mong ngóng chờ.

      Cuối cùng bên trong cánh cửa cũng truyền ra tiếng khóc vang dội, nhưng phu thê Trấn Nam Vương lại nhìn nhau gì - là nữ nhi.

      Điều này có nghĩa rằng, Vương phi tối thiểu phải nhường ra nửa vị trí chính thê, có địa vị ngang hàng với Trưởng công chúa.

      Nhưng đợi hai vợ chồng họ kịp hốt hoảng, Thiến di nhanh chóng cho bà đỡ ăn viên thuốc, sau đó kéo bà đỡ ôm Kỷ Nam ra ngoài cửa, rồi cùng vui mừng mà khóc: "Trời xanh phù hộ! Là tiểu công tử!"

      Vị trí chính phi của mẫu thân cứ như vậy mà được bảo toàn, và Kỷ Nam cũng gian khổ mà bình an trưởng thành cho đến tận bây giờ.

      Nếu nàng tới sớm chút, phụ thân bị bắt ép nạp thiếp, mẫu thân cũng cần phải lo lắng suốt nửa cuộc đời. Nếu khi sinh ra nàng là nam hài tử, ngày hôm nay Diễm Dương công chúa gây chuyện như vậy, phụ thân và mẫu thân chắc chắn cũng cần phải chịu đựng như thế.

      ***

      Cách cửa cung còn đoạn đường, tiếng gió bên cạnh bỗng nhiên thay đổi, có thêm con ngựa khác cũng tiến vào, lúc đầu sóng vai cùng nàng, sau lại lướt qua nàng lên phía trước.

      Trong gió truyền đến mùi hương mãi tan biến, là Mộ Dung Nham.

      ngoái lại nhìn, cũng hô quát, chỉ có vạt áo tung bay, khoe mẽ trước mặt nàng. Lòng hiếu thắng của Kỷ nam bị kích thích, đồng thời cũng có cảm giác bi tráng thành lời, nàng nghĩ ngợi nhiều, thuần thục đè thấp thân thể, đẩy nhanh tốc độ đuổi theo.

      Tiếng gió trở nên lớn hơn, vạn vật trong đất trời dường như còn tồn tại, chỉ có bóng dáng xanh nhạt phía trước, và chính nàng phi trong gió.

      Mộ Dung Nham chạy đằng trước, thị vệ ở cửa cung quen thuộc , nên vừa thấy lập tức mở rộng cửa cung. và Kỷ Nam trước sau, chỉ kém nhau nửa thân ngựa, khi chạy qua đó, thậm chí gió còn kéo tên thị vệ ngã về phía sau hai bước.

      Sau khi vào cửa cung còn có đoạn đường dài vừa trống trải vừa rộng lớn, nhưng Kỷ Nam cũng thể vượt qua , lúc này hai người mới dừng lại. Giờ phút này, toàn thân Kỷ Nam đều cảm thấy thoải mái, mặt cũng nở nụ cười.

      Mộ Dung Nham vỗ về con ngựa quý vừa mới chạy hết sức còn phát ra tiếng thở phì phì dưới thân, rồi cười cười với Kỷ Nam ở đằng xa, sau đó về hướng đại điện. Kỷ Nam bị bỏ lại sau lưng rất xa cũng theo, dọc đường hai người cũng chưa trò chuyện câu nào.

      tới gần đại điện, thấy nhóm cung nhân khẩn trương bận rộn qua lại như con thoi. Kỷ Nam vừa mới ném dây cương cho tiểu thái giám, bên trong đột nhiên có nguời lao ra, đoạt lấy dây cương định cướp ngựa. Kỷ Nam tung cước nhưng lại chỉ đạp vào khí, người nọ túm dây cương nhảy về phía sau, ra vẻ khoe khoang đứng chân lưng ngựa.

      năm gặp, Mộ Dung Tống cao lên ít, cũng trổ mã khôi ngô tuấn tú hơn. Nếu như dung mạo của Nhị hoàng tử như mỹ ngọc kinh niên, lại giống như bảo đao tuốt khỏi vỏ, bộc lộ tài năng, thậm chí còn có chút khí thế bức người.

      "Xú lão hổ!" mỉm cười nghiêng đầu gọi to.

      Kỷ Nam để ý tới, quy củ hành lễ với , "Lục hoàng tử Điện hạ mạnh khỏe."

      "Vô cùng khỏe!" nhảy xuống ngựa tới, cao hứng phấn chấn , "Ta mới học được thêm chút ít công phu! Sau này nếu có đánh nhau ta cũng sợ ngươi nữa rồi!"

      "Thần dám." Kỷ Nam cúi đầu cười .

      "Ngươi dám? Vậy vì sao ta ràng bảo ngươi đừng đánh trận kia, mà ngươi lại cứ ?"

      "Thần là quân nhân, đánh giặc là trách nhiệm và bổn phận của thần, nếu Lục điện hạ có chủ trương gì nên tấu lên Hoàng thượng mới phải, thần chỉ nghe quân lệnh mà hành ." Kỷ Nam cứng mềm trả lời hắ.

      "Ngươi lại chối bay chối biến." Thiếu niên xinh đẹp bĩu môi, "Ta... phải là có ý muốn đánh Nam quốc, chỉ là, ta muốn ngươi ."

      Kỷ Nam ngẩng đầu, khó hiểu nhìn cái.

      A Tống lại nhìn vào bên trong đại điện phía trước, ở đó, Dung Nham tán gẫu cùng vài vị đại thần, cho dù chỉ là tán gẫu, cũng luôn khiến người khác phải chú ý như vậy, càng lúc càng có nhiều vị đại thần tới đó. A Tống quay đầu, đè thấp thanh , ra lời mà năm trước vẫn chưa kịp : "Trận chiến này bất cứ ai cũng có thể đánh thắng, mà ta hi vọng người cầm quân đánh thắng Nam quốc là ngươi - Nhị ca đối xử với ngươi rất khác biệt, ta muốn ngươi làm tổn thương ."

      Kỷ Nam quả thực là sững sờ chút, sau lúc lâu mới hồi phục lại tinh thần, cố sức mấp máy môi, chậm chạp , "Lục điện hạ, Kỷ gia tồn tại vì mục đích bảo vệ Đại Dạ, ta thân là con cháu Kỷ gia, tuyệt đối dám quên gia huấn."

      "Cái người này..." A Tống thất vọng, trợn mắt nghiêm túc nhìn Kỷ Nam cái, "Thôi, trận chiến này cũng kết thúc rồi, ngươi cũng lập được công, lại những chuyện này có tác dụng gì nữa đâu. Nhưng mà, Kỷ Nam, ngươi phải nhớ kỹ, Nhị ca của ta đối xử tốt với ngươi như vậy, về sau ngươi được phụ !"

      ***

      Vãn yến vô cùng náo nhiệt, bởi vì trong lòng Hoàng đế cảm thấy cao hứng, nên ban thưởng cho rất nhiều người, cả sảnh đường đều hân hoan.

      Kỷ Nam được Hoàng đế hạ chiếu, phong cho làm Tả tướng quân, là chức vị đứng sau quan cửu phẩm, "" còn tuổi mà được làm chức quan này, là hiếm thấy. Văn võ bá quan trong triều đều chúc mừng Kỷ Đình, khen hổ phụ vô khuyển tử, nhà vẻ vang.

      Kỷ Nam theo hầu bên cạnh phụ thân, bị mời rượu rất nhiều. Kỷ Đình thấy hai má nàng ửng hồng, tìm cơ hội đưa nàng ra ngoài cho tỉnh rượu.

      Ánh trăng bên ngoài vô cùng đẹp, mặt trăng tròn đầy treo bầu trời, nàng liếc mắt nhìn cái, giống như bị sừng thú mái hiên thu hút, Kỷ Nam phun ngụm rượu, mũi chân điểm cái bay lên.

      Hóa ra này có người, đưa lưng về phía nàng, thưởng thức ánh trăng.

      "Huynh lúc nào cũng mặc xiêm y màu này, thấy chán hay sao?" Kỷ Nam dẫm lên ngói bước qua, cất giọng mang theo ý cười hỏi - nàng say rồi.

      Mộ Dung Nham xoay người lại nhìn nàng cái, sau đó cúi đầu nhìn xiêm y của chính mình, cười cười lắc đầu, hỏi lại: "Sao ngươi lại lên đây?"

      "Nhìn thấy ánh trăng này, liền nghĩ đến xiêm y của huynh, nên kiềm chế được mà lên đây."

      Lúc này Kỷ Nam đến gần , lấy ra đồ vật gì đó trong lồng ngực, rồi dùng lực ném qua, "Cái này...cho huynh!"

      Mộ Dung Nham vươn tay bắt lấy, mở ra nhìn, là quả lựu, dường như là vừa mới thành hình dạng bị người ta hái xuống, nhăn nhó núp ở trong cái khăn vuông.

      "Lúc ta , hoa lựu ở Lạc Thành còn chưa rụng hết, ta cố ý đến hỏi dân chúng địa phương, họ rằng năm nay mưa thuận gió hòa, nên cây lựu kết quả sớm hơn những năm trước, nếu vào thời điểm đó quả lựu cũng lớn được như thế này." Nàng say rượu nên giọng có chút mơ hồ, nhưng lại cực kỳ nghiêm túc từng câu : "Ta cố ý mang cái này về cho điện hạ, là muốn cho người: chỉ có thành Linh Châu, mà dân chúng ở Lạc Thành cũng sống rất tốt."

      Chiến trường vô tình, nhưng điều này chỉ đúng với những kẻ địch quấy nhiễu Đại Dạ. Trước kia, khi còn ở Ám Dạ cốc nàng từng với : Cả đời này, những kẻ mà nàng giết, đều là những kẻ đáng phải chết.

      Nàng chưa từng nuốt lời. lo lắng thương xót những con dân của quốc gia kia nhưng lại bất lực, vậy nên nàng thay bảo vệ họ, tựa như nàng bảo vệ con dân Đại Dạ.

      "Đa tạ." Mộ Dung Nham nhận lấy trái lựu biến thành màu đen kia, giọng thể trầm hơn nữa.

      ", " Kỷ Nam lắc đầu, "Là ta nợ huynh câu cám ơn."

      "Hả?"

      "Ngày xuất chinh ấy...Kỳ chính huynh mới là người đầu tiên tìm thấy ta đúng ?" Kỷ Nam ngẩng gương mặt trơn bóng lên, dũng cảm thẳng thắn đón lấy ánh trăng sáng vằng vặc, "Tuy rằng huynh dùng thuốc có mùi, nhưng miệng vết thương lại lành rất nhanh... Hơn nữa, nội lực chỉ bị hao tổn, mà ngược lại sau khi tỉnh dậy, khí tức lại càng thông thuận hơn chút."

      Mặc dù say rượu nên lớn mật, nhưng nàng cũng định hết toàn bộ: Kỳ là nàng nhớ mùi hương người - ngày hôm ấy sau khi tỉnh lại, nàng ngửi thấy mùi hương ấy người mình.

      Mộ Dung Nham hiếm thấy có lúc thất thần, sau đó mới nở nụ cười, thừa nhận, cũng thêm bất cứ điều gì, chỉ nặng nề quay lưng lại, chừa cho nàng bóng dáng tuấn tú.

      Suy cho cùng Kỷ Nam vẫn là người trẻ tuổi, bị gió ở nơi này thổi qua, nên tỉnh rượu hơn phân nửa. Nàng hồi tưởng lại những gì chính mình vừa , nhất thời trong lòng như có con hươu chạy qua, hoảng hốt biết phải làm thế nào mới tốt, nàng xoay người vội vội vàng vàng nhảy xuống.

      Hết chương mười .
      Last edited by a moderator: 18/11/15
      Trâu, Thanh Hằng, Mỹ Ngọc2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :