1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ muốn hưu phu - Khanh Dư (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 35 Hồi ức kiếp trước Lâm gia xảy ra chuyện may

      Ngày hè nóng bức, Tần Thư Dao ngồi ở trong sân nhìn lên bầu trời, nhàng mà đong đưa. Hai ngày nay gió êm sóng lặng, dღđ。l。qღđ khiến Tần Thư Dao có loại ảo giác.

      Ngô thị lại khôi phục bộ dạng hiền thê lương mẫu lúc trước, giống như hoàn toàn biết chuyện Tần Tuyết Như là tay nàng sắp đặt.

      Tần Thư Dao hơi chau mày lại, yên tĩnh như vậy làm cho nàng có chút lo lắng và sợ hãi. Bởi vì nàng biết, die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on kế tiếp nhất định có mưu lớn hơn nữa chờ nàng.

      Gió khẽ phất qua, thổi sợi tóc trán Tần Thư Dao bay tán loạn.

      Lúc này Tĩnh Nguyệt vội vàng tới, cúi thấp người với Tần Thư Dao: "Tiểu thư, Lâm lão phu nhân đến đây!"

      Tần Thư Dao nghe vậy hơi chau mày lại, Sao bà có thể bỗng nhiên đến đây? Tần Thư Dao còn nhớ lúc trước bởi vì nàng tuổi còn hiểu chuyện, cự tuyệt lui tới với Lâm lão phu nhân, Lâm lão phu nhân tức giận muốn đoạn tuyệt quan hệ với nàng. Mà kiếp trước nàng thực vì mình keo kiệt ích kỷ, sau đó triệt để chặt đứt lui tới!

      Chỉ là sau khi Tần Thư Dao trọng sinh, muốn bù lại lỗi lầm của chính mình, từng nhiều lần phái người tặng đồ cho Lâm gia. Nhưng Lâm gia nhận, còn trả lại đồ!

      Tần Thư Dao vội vàng đứng lên, nhìn thoáng qua Trà Hương đứng ở bên, cảm thấy Lâm lão phu nhân đến nhất định đơn giản như vậy.

      " tại bà ở đâu?"

      Sợ là bây giờ Lâm lão phu nhân còn ghi hận Tần Thư Dao. Lúc này bỗng nhiên đến, chỉ có khả năng, là Lâm gia xảy ra chuyện!

      Dù sao tình cảm của Tần Lương với vợ trước tốt lắm, sau này Lâm thị qua đời, cũng dần dần lui tới với Lâm lão phu nhân.

      Tần Thư Dao còn nhớ ràng, lúc trước Lâm lão phu nhân qua từ nay về sau tuyệt bước vào Tần gia bước. Lâm lão phu nhân là lão bà tử có tính cách kiên cường ngoan cố, nhận định thông thường dễ dàng sửa đổi, trừ phi Lâm gia xảy ra chuyện lớn gì, Lâm lão phu nhân mới có thể đến!

      Tần Thư Dao vội vội vàng vàng chạy tới Vinh Thọ Đường, trong phòng truyền ra tiếng cười , trong lòng Tần Thư Dao mới thoáng thả xuống.

      Nha hoàn canh giữ ở cửa cuốn lấy rèm châu, thanh thúy : "Đại tiểu thư đến!"

      Lời này vừa ra thanh bên trong lập tức ngừng lại.

      Tần Thư Dao bước vào, thấy Lâm lão phu nhân mặc thân trường sam thêu hoa văn chim vũ vạn phúc nửa mới nửa cũ, vừa thấy xiêm y thấy tiền trong nhà còn chưa suy tàn, tóc búi kiểu loạn, lại chỉ cài đôi trâm bạc điêu khắc đơn giản.

      Tần Thư Dao khom người, giọng : "Ngoại tổ mẫu khỏe mạnh chứ? Cũng lâu rồi cháu chưa thấy ngoại tổ mẫu, là nhớ."

      Lâm lão phu nhân muốn gặp Tần Thư Dao, lúc trước bà có việc muốn nhờ Tần Thư Dao hỗ trợ, nhưng Tần Thư Dao lại lấy cớ tuổi mình còn , chịu giúp.

      Từ đó về sau Lâm lão phu nhân chưa hề đến Tần phủ, hơn nữa sau này Tần Thư Dao đưa gì đó, toàn bộ cũng bị Lâm lão phu nhân trả về.

      Chỉ là tại ngay trước mặt Tần lão phu nhân, Lâm lão phu nhân cũng cố ý để cho Tần Thư Dao nhìn sắc mặt, hơn nữa hôm nay đến bà có việc cầu Tần lão phu nhân, tại bà cũng nghe Tần Thư Dao được Tần lão phu nhân cực thương. Cho nên tuy rằng bà thích, nhưng mặt vẫn lộ ra chút cười yếu ớt.

      Tần Thư Dao thấy Lâm lão phu nhân đáp lời, liền biết ngoại tổ mẫu còn ghi hận. Chỉ là nàng cũng để ý, dù sao thời gian cực kỳ dài, ngày nào đó nàng làm Lâm lão phu nhân nhận nàng.

      Tần lão phu nhân tự nhiên cũng biết chút việc trong đó, thấy tổ tôn hai người bọn họ có chút lạnh nhạt, liền kiếm ít chuyện vui vẻ , muốn xóa bỏ khí xấu hổ này.

      Chỉ là mới hai câu, Lâm lão phu nhân lại bỗng nhiên đứng lên, vẻ mặt nghiêm túc : "Hôm nay ta đến cũng là bởi vì có việc gấp muốn nhờ, chỉ hy vọng các ngươi cần thấy chết cứu!"

      Tần lão phu nhân thấy Lâm lão phu nhân như thế, vội vàng đứng lên, đến trước mặt Lâm lão phu nhân lôi kéo tay bà, vội vàng hỏi: "Xảy ra chuyện gì? Cứ đừng ngại, hai nhà chúng ta vốn là hai nhà thông gia, có thể hỗ trợ ta chắc chắn toàn lực!"

      Có những lời này của Tần lão phu nhân, trái tim thấp thỏm của Lâm lão phu nhân thoáng thả xuống.

      Bà lau nước mắt, giọng : "Hơn tháng nữa là thi Hương, mặc dù Nhi nhà chúng ta dám nhất định có thể đổ vào trong Tiền Tam Giáp, thế nhưng cũng chuẩn bị đầy đủ. die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on Nó là đứa bé ngoan, lòng muốn làm cho Lâm gia chúng ta rạng rỡ tổ tông, muốn gia nghiệp lụn bại lúc trước bắt đầu lại lần nữa. Nhưng mà..."

      tới đây Lâm lão phu nhân nghẹn ngào, dừng chút mới lại : "Nhưng hai ngày trước cũng biết sao lại thế này, nó bỗng nhiên ốm đau dậy nổi, chúng ta mời đại phu đến xem cũng nhìn ra bệnh gì, cũng uống thuốc rồi nhưng tốt lên được..."

      Lâm gia lụn bại, cũng có bạc mời đại phu giỏi. Lần này tới cũng chính là hi vọng Tần lão phu nhân có thể ra mặt, giúp đỡ mời Phùng thái y xem bệnh cho Nhi.

      Tần lão phu nhân nghe đến đó lập tức hiểu dụng ý Lâm lão phu nhân, bà lập tức gật đầu : "Đứa bé này ta gặp qua, là người có hiểu biết. Vạn thể cứ như thế bị mất tiền đồ tốt như vậy!"

      xong lại với Lục ma ma bên: "Cầm danh thiếp của ta chạy nhanh mời Phùng thái y, mời ông ấy Lâm gia xem bệnh cho Nhi!"

      Tần Thư Dao nghe đến đó cũng kinh ngạc thôi, kiếp trước Lâm Bách thi Hương lần này đứng thứ năm, cách tam giáp chỉ có hai bước mà thôi.

      Lâm gia chỉ có mình Lâm Bách là con nối dòng, tại đúng là thời điểm đọc sách quan trọng nhất, nếu giờ phút này bỗng nhiên bị bệnh, luôn trị hết mà , vậy chính là chặt đứt hi vọng từ xuống dưới của Lâm gia.

      Nàng biết chuyện này nhất định là có người cố ý giở trò quỷ, kiếp trước nàng mực yếu đuối, mực ích kỷ. Ngô thị đối phó nàng quả thực đơn giản như giẫm lên con kiến.

      Nhưng tại Ngô thị lại nhiều lần cam chịu, Tần Thư Dao còn khiến Tần Tuyết Như thiếu chút đánh mất trong sạch, nếu phải từ xuống dưới của Tần gia kín miệng, chỉ sợ thanh danh Tần Tuyết Như sớm tổn hại rồi.

      Lâm lão phu nhân thấy Tần lão phu nhân hai lời liền giúp đỡ bà mời thái y, nhất thời có chút ngượng ngùng: di»ễn♡đàn♡l«ê♡quý♡đ»ôn "Cái này làm sao cho phải đây... Chúng ta cũng có ngân lượng..."

      Tần lão phu nhân lập tức vỗ tay Lâm lão phu nhân, trấn an : "Bà với ta cũng là thông gia, cần gì phải khách khí như thế. Nhi có tiền đồ, chẳng lẽ ta có thể thấy chết cứu sao?"

      Bởi vì lần trước Lâm lão phu nhân tìm đến Tần Thư Dao hỗ trợ, lại bị Tần Thư Dao tránh gặp, mà tình cảm của con bà với Tần Lương hòa thuận, cho nên sớm chặt đứt ý tưởng với Tần gia.

      Hôm nay đến bà sớm chuẩn bị bị nhục nhã, lại nghĩ rằng Tần lão phu nhân hai lời liền gật đầu đáp ứng. Cái này hoàn toàn là ngoài dự đoán của bà.

      Trong lòng Tần Thư Dao hiểu chuyện này tuyệt đối đơn giản như vậy, nàng và Lâm Bách là biểu huynh muội, tuy rằng hồi chẳng qua là gặp mặt qua vài lần, nhưng huynh ấy cũng là trụ cột duy nhất của Lâm gia. Nàng cũng hy vọng Lâm Bách bởi vì chuyện này mà lầm lỡ tiền đồ.

      "Ngoại tổ mẫu, cháu cũng lâu rồi chưa thấy biểu ca. bằng đợi lát nữa cháu cùng ngoại tổ mẫu trở về gặp mặt biểu ca nhé?"

      Lâm lão phu nhân vẫn có thành kiến với Tần Thư Dao, nghe nàng như vậy nhịn được nhíu nhíu đầu mày.

      Tần Thư Dao biết bà đồng ý, lại : "Vậy ngày mai cháu chùa cầu cho biểu ca cái bùa bình an, nếu biểu ca hết bệnh, cháu lại thăm!"

      Tần Thư Dao hợp tình hợp lý, dù sao hai người cũng là biểu huynh muội, tuy rằng nam nữ khác biệt, nhưng triều đại này cũng khắt khe gì. Nếu Lâm lão phu nhân mực cự tuyệt, vậy có chút hợp tình người.

      "Như vậy cũng tốt, chờ thêm hai ngày nữa biểu ca cháu hết bệnh rồi lại cũng được!"

      Có những lời này của Lâm lão phu nhân, Tần Thư Dao cũng hơi nhàng thở ra, chỉ sợ chuyện này đơn giản như vậy, Lâm Bách bỗng nhiên bệnh nặng, ốm đau dậy nổi, sợ là chuyện này có liên quan đến Ngô thị. Chỉ là có bằng chứng cũng nên kết luận loạn.
      Last edited by a moderator: 14/11/15
      Phong Vũ Yên, tú cầu, song ngư2 others thích bài này.

    2. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 36 Lão phu nhân bỏ mặt xin giúp đỡ

      Sau khi tiễn bước Lâm lão phu nhân, dღđ。l。qღđ Tần Thư Dao cũng trở về Hinh Hương Viện, trong lòng nghi ngờ cũng càng ngày càng sâu. Bởi vì sau khi trọng sinh, nàng càng giống với kiếp trước, cho nên tại có số chuyện cũng thay đổi so với kiếp trước.

      Tần Thư Dao bảo Trà Hương ra ngoài, lại gọi Lục Trúc, hỏi: "Trước đó vài ngày, ngươi có nhìn thấy nàng ta có gì bất thường ?"

      Lục Trúc lắc đầu : "Nô tì luôn nhìn chằm chằm nàng ta, chưa từng thấy nàng ta rời khỏi sân!"

      Xảy ra chuyện khác thường tất có ma quỷ quái, dღđ☆L☆qღđ Trà Hương chỉ là người của Ngô thị, mà nàng ta còn thân mật với ngoại viện. Thế nào đột nhiên trở nên an phận như thế.

      Tần Thư Dao cau mày, lại hỏi: "Vậy trong khoảng thời gian này nàng ta có qua lời nào khả nghi ?"

      Lục Trúc cúi đầu trầm tư lát: "Trước đó vài ngày, nô tì nghe nàng ta tán gẫu với tiểu nha hoàn trong viện, dường như về ít chuyện của Lâm gia!"

      Quả thế, trong lòng Tần Thư Dao cười lạnh, lại tiếp tục hỏi: "Có phải ta và ngoại tổ mẫu bất hòa?"

      "Bởi vì nô tì cách xa nên nghe , sau đó nô tì lại lôi kéo tiểu nha hoàn trong đó hỏi. Nàng từng nghe tiểu thư bất kính bất hiếu với Lâm lão phu nhân. Người ghét bỏ Lâm gia suy tàn, sợ dính vào thân thích như vậy!"

      Hai tròng mắt Tần Thư Dao hơi lạnh run, hừ lạnh : "Nàng ta bắt đầu phát tán lời đồn, xem ra mục tiêu bọn họ chưa hẳn là biểu ca, chẳng qua là coi biểu ca thành kíp nổ mà thôi!"

      Bởi vì trước đó Tần Thư Dao từng qua muốn tới trong chùa Bạch Mã thắp hương cầu phúc cho Lâm Bách, cho nên ngày hôm sau xin Tần lão phu nhân và Ngô thị.

      Tần Khả Cầm được nuôi ở Vinh Thọ Đường đoạn thời gian, thịt người cũng thêm ít. ๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n Nàng và Tần Minh Hi ở cùng chỗ, nhưng ở trong phòng cũng nghẹn hỏng rồi, nghe tỷ tỷ muốn chùa Bạch Mã thắp hương cầu phúc cho Lâm Bách, cũng lập tức muốn theo.

      Tần lão phu nhân cũng cảm thấy trong ngày thường quá gò bó, liền để Tần Khả Cầm theo Tần Thư Dao đến chùa Bạch Mã. Lại đặc biệt sắp xếp vài thị vệ và vài bà tử chắc chắn theo, như vậy mới yên tâm để cho bọn họ .

      Kinh thành cách chùa Bạch Mã tính quá xa, chỉ canh giờ lộ trình là đến. Tuy là cuối hè, nhưng vẫn nóng bức như trước. Nơi nơi đều là cây cối xanh um tươi tốt, luôn truyền đến tiếng kêu ve sâu và chim chóc.

      Hai người Tần Thư Dao và Tần Khả Cầm ngồi ở trong xe ngựa, Lục Trúc rót cho hai người bọn họ ly trà, lại lấy ra mấy thứ điểm tâm tinh xảo: "Tiểu thư, nhanh lót dạ trước, đến chỗ kia cũng có chỗ ăn cơm đâu!"

      Tần Thư Dao cười : "Trong chùa cũng có cơm bố thí, làm sao chúng ta có thể bị đói chứ!"

      "Cơm bố thí khó ăn, tiểu thư vẫn nên ăn điểm tâm này trước . Đợi lát nữa nô tì sợ các tiểu thư nhìn cơm bố thí đều thèm ăn, cho nên mới vội vàng làm chút điểm tâm để tiểu thư lấp đầy bụng!"

      Kỳ thực cơm bố thí trong chùa Bạch Mã tốt hơn cơm rau dưa bình thường rất nhiều, chẳng qua là Lục Trúc muốn Tần Thư Dao vui vẻ mà thôi.

      Tần Thư Dao cười mắng: "Ngươi cái nha đầu nhiều này, khó trách tổ mẫu muốn đuổi ngươi đến chỗ ta. ra bà cũng buồn bực ngươi!"

      Lục Trúc nghe xong càng vui mừng; "Lão phu nhân đưa nô tì cho tiểu thư, chính là tới chiếu cố tiểu thư. Tiểu thư đừng cảm thấy nô tì phiền phức!"

      Bạch Linh bên người Tần Khả Cầm cũng theo: "Cũng là ngươi cơ trí, giống ta là người ngu dốt. May mắn nhị tiểu thư ghét bỏ nô tì, bằng nô tì khổ não rồi!"

      Trong khoảng thời gian ngắn trong xe ngựa tiếng tiếng cười liên tục, như thế này Tần Thư Dao kiếp trước trải qua rất ít, nàng nghiêm mặt nhìn sắc mặt càng ngày càng hồng nhuận của Tần Khả Cầm, cảm thấy áy náy sâu trong lòng kia rốt cục tan biến ít.

      Sau khi đến chùa Bạch Mã, Tần Thư Dao và Tần Khả Cầm thắp hương cho Lâm Bách, lại xin quẻ, đúng là quẻ tốt nhất. Tuy rằng trải qua đời, cũng biết Lâm Bách trúng cử, nhưng lần này huynh ấy ốm đau dậy nổi, Tần Thư Dao có vài phần lo lắng.

      Hương cháy xong, xin quẻ xong, thời gian còn sớm. Cho nên Tần Thư Dao muốn dạo trong chùa Bạch Mã lát, dù sao bọn họ rất ít ra ngoài lại, thông thường đều là ở bên trong khuê phòng chính mình, luyện chữ tự thêu thùa.

      Tần Khả Cầm thuở thân thể yếu nhược, cho nên ít ra bên ngoài lại. Lần này vẫn là lần đầu theo trưởng tỷ mình lại bên ngoài, trong lòng vui mừng vạn phần, nhưng lại sợ làm ra chuyện gì ổn, truyền đến chỗ Tần lão phu nhân. Cho nên có chút quá mức dè dặt cẩn trọng.

      Tần Thư Dao thấy Tần Khả Cầm thả lỏng, liền cười : "Ở địa phương phía trước xa có chỗ mai viên, tuy rằng tại hoa mai rụng hết, trái cây cũng đều bị hái rồi. Nhưng chỗ kia cảnh trí cũng tệ, tỷ mang muội chỗ đó nhìn chút nhé!"die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on

      Tần Khả Cầm nghe xong lập tức mực hướng tới, vội vàng gật đầu, sau đó theo Tần Thư Dao cùng mai viên.

      Tuy rằng ở bên trong chùa miếu, nhưng dù sao bọn họ cũng là nữ quyến, lại đều còn chưa lấy chồng, bên người có trưởng bối. Cho nên càng thêm cẩn thận, chỉ có mang theo bốn nha hoàn, còn mang theo bốn bà tử, mặt khác còn hai thị vệ nữa.

      Lúc này cảnh sắc ở mai viên phải là thời điểm đẹp nhất, chỉ là hàng loạt cây mai chồng chéo lên nhau, quanh quanh co co, cây tươi mới lá xanh, cũng là phong cảnh tệ.

      Tần Thư Dao cười ít chuyện thú vị đùa Tần Khả Cầm, hai người vừa vừa dọc theo đường.

      Dù sao cũng có hoa nở, hai người chơi trận liền cảm thấy thú vị. Tần Thư Dao lại nghĩ tới trong chùa Bạch Mã còn có chỗ đủ loại hoa phù dung, lúc này đúng là mùa hoa phù dung nở. Cho nên lại mang theo Tần Khả Cầm đến phù dung viên.

      Đến phù dung viên, quả nhiên cả vườn hoa phù dung đều nở rộ.

      Tần Khả Cầm nhịn được hái được đóa, cười : "Nơi này hoa đẹp!"

      Lúc này Tần Khả Cầm giống như là chim chóc được tự do cất cánh như loại vô câu vô thúc ( có hạn chế chịu thúc ước), chạy khắp nơi. Nhưng bỗng nhiên dưới chân vấp phải khối tảng đá lớn, thân mình lập tức nghiêng ngã xuống đất.

      Bởi vì Tần Thư Dao và vài nha hoàn bà tử đều cách xa, thể kịp thời lập tức đỡ Tần Khả Cầm.

      Đợi đến khi mọi người phản ứng tới, Tần Khả Cầm ngã xuống đất. Vốn là thân thể nàng tốt, vừa vặn nơi nàng té ngã có đám lớn đá vụn, cái trán cẩn thận đụng đến tảng đá.

      Tần Thư Dao bước lên phía trước nâng dậy, sốt ruột : "Sao lại thế này? Phải làm thế nào mới tốt đây?"

      Nàng nhìn máu tươi trán Tần Khả Cầm, tự trách trận, nếu phá tướng về sau khó tìm thấy người tốt rồi!

      người Tần Khả Cầm cũng đau, nhưng nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của Tần Thư Dao, cắn chặt hàm răng an ủi : "Muội sao, cần lo lắng!"

      "Bạch Linh, chạy nhanh giúp đỡ chủ tử ngươi đến sương phòng trong chùa nghỉ ngơi, hỏi chút xem những hòa thượng trong chùa có kim sang dược hay !"

      Nhưng đám người vừa mới ra khỏi phù dung viên, bên ngoài bỗng nhiên nhảy ra đám người áo đen bịt mặt. Tần Thư Dao nhìn thấy cảnh tượng như vậy giật nảy mình, nàng gắt gao giữ chặt lấy Tần Khả Cầm lui về phù dung viên.

      Bọn họ chỉ mang theo hai gã thị vệ, còn lại đều là nha hoàn và bà tử. Mà đối phương lại hơn mười người, hơn nữa hình như công phu đều rất cao.

      Phù dung viên cách chính điện chùa Bạch Mã xa nhất, hơn nữa trong ngày thường cực ít có người lại. Ở trong này cho dù bọn họ kêu rách cả họng, đợi những hòa thượng trong chùa đến cứu người, bọn họ cũng sớm bị những người áo đen này xử lý rồi.

      Tần Thư Dao kinh hoảng trận, lại ảo não bản thân nên hành động theo cảm tính, còn mang theo Tần Khả Cầm đến chỗ này ngắm cảnh.
      Last edited by a moderator: 14/11/15

    3. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 37 Trong chùa gặp chuyện nguy hiểm khó thoát khỏi

      Bên ngoài vang lên tiếng đánh nhau, chỉ là hai thị vệ chống chọi được bao lâu, sợ là những người áo đen đó rất nhanh xông vào.

      Trong chốc lát Tần Thư Dao biết nên làm thế nào cho phải, mà lúc này Bạch Linh lại bỗng nhiên với Tần Khả Cầm: dღđ☆L☆qღđ "Nhị tiểu thư, người cởi y phục người xuống đổi cho nô tì!"

      Lời này vừa ra, Tần Thư Dao lập tức kinh ngạc nhìn về phía nàng, nghĩ tới Bạch Linh là nô tài trung thành. Chỉ là tình hình tại, cho dù bọn họ đổi thân phận, những người áo đen này cũng muốn đuổi tận giết tuyệt.die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on

      Cho nên Tần Thư Dao lập tức lắc đầu : "Đừng làm loại chuyện ngu ngốc này, ở đây chỉ có cửa ra. Chúng ta đều trốn thoát!"

      Bạch Linh lại chỉ vào cách đó xa : "Lúc trước nô tì tới đây vài lần, lão phu nhân lại thích ngắm những đóa hoa phù dung. Cho nên biết xa có lỗ , vừa vặn người bò qua được!"

      Đó chính là lỗ chó!

      Tần Thư Dao biết tại phải thời điểm soi mói, lập tức với Bạch Linh: "Vậy chạy nhanh dẫn đường, đừng làm những việc ngu ngốc!"

      Đối với nô tài trung thành như vậy, Tần Thư Dao còn muốn giữ lại cho Tần Khả Cầm dùng.

      Bạch Linh lập tức dẫn đường ở phía trước, may mắn phù dung viên này rất lớn, đường lại gấp khúc, lúc này đúng lúc hoa phù dung nở, những lá cây và hoa chồng lên nhau ngăn bọn họ lại.

      Tần Thư Dao gắt gao lôi kéo tay Tần Khả Cầm, chạy ngừng về phía trước. Nhưng thân thể của Tần Khả Cầm yếu ớt, vừa rồi lại ngã cái, lúc này lại chạy có nhiều sức lực như vậy.

      "Tỷ tỷ, tỷ thả muội ra. Cứ tiếp tục như vậy chúng ta cùng chết đấy!"

      Tần Thư Dao nhíu chặt hai hàng lông mày: "Đừng những lời ngu ngốc này, chạy nhanh !"

      May mắn lỗ chó kia cách bọn họ tính quá xa, chạy lát liền đến. Trước tiên Tần Thư Dao để Tần Khả Cầm chui vào trước, sau đó bản thân mới chui vào.

      Nhưng mà giờ phút này cách đó xa vang lên tiếng kêu la, Tần Thư Dao biết những người áo đen này đuổi theo mọi người rồi. Mà những bà tử và nha hoàn kia cũng bị dọa cho bể mật, thất thanh kêu to cứu mạng.

      Tần Thư Dao hô to tốt, sau đó với đám người Tĩnh Nguyệt chui ra được: "Chúng ta chia nhau chạy!" xong liền lôi kéo tay Tần Khả Cầm chạy về phía đông.di●ễn‿đàn‿l●ê‿quý‿đ●ôn

      Cho tới bây giờ Tần Thư Dao chưa từng tới nơi này, cho nên hoàn toàn biết đường. Chỉ dựa vào cảm giác của chính mình chạy ngừng về phía trước. Ngay sau đó tiếng khóc la càng lúc càng lớn, sau đó thanh cũng dần dần càng . Tần Thư Dao biết mấy người kia chết thảm, trong lòng nàng có chút áy náy, lại cảm thấy thể tránh được.

      tại hi vọng duy nhất chính là có thể chạy ra khỏi nơi này, cũng hi vọng đám người Tĩnh Nguyệt bình an vô .

      Tần Khả Cầm sớm còn sức lực, sợi tóc trán bị mồ hôi làm cho ướt sũng. Nàng dùng sức bỏ tay Tần Thư Dao ra, thở hổn hển : "Tỷ tỷ, tỷ vẫn nên chạy trước . Tỷ kéo muội, hai người chúng ta đều mất mạng!"

      Kiếp này Tần Thư Dao tuyệt đối quan tâm đến muội muội duy nhất của mình, nàng gắt gao nắm tay Tần Khả Cầm: "Đừng nhiều lời, nếu muội muốn chúng ta có chuyện gì chạy nhanh cùng tỷ!" xong liền lôi kéo Tần Khả Cầm tiếp tục chạy về phía trước.

      Nhưng sức lực Tần Khả Cầm cũng sớm cạn kiệt, hoàn toàn động được. Tốc độ của bọn họ cũng dần dần chậm lại, những người áo đen đó cũng đuổi gần tới bọn họ rồi.

      Chính vào lúc này chân Tần Khả Cầm khuỵu xuống, cả người đều ngã xuống đất. Mắt thấy những người áo đen kia muốn xông lên. Tần Thư Dao lập tức cõng Tần Khả Cầm ở lưng, sau đó lại khó khăn chạy...

      Bởi vì kiếp trước thân thể suy yếu, kiếp này mỗi ngày Tần Thư Dao đều đá cầu, hi vọng có thể cường tráng thân thể. nghĩ tới thời điểm chạy trối chết, lại có tác dụng.

      "Tỷ tỷ, tỷ vẫn nên thả muội xuống. Còn tiếp tục như vậy, hai người chúng ta đều phải chết đấy!" Tần Khả Cầm áy náy khóc .

      Tần Thư Dao cắn răng, dùng toàn bộ sức lực chạy nhanh, nhưng lúc này nàng hao hết sức lực có ở người, hoàn toàn chạy xa.

      "Tỷ tham sống sợ chết để muội lại!"

      Kiếp trước Tần Thư Dao làm nhiều chuyện có lỗi với Tần Khả Cầm, kiếp này cho dù nàng chết cũng muốn bồi thường Tần Khả Cầm.

      lúc hai người sắp tuyệt vọng, Tần Thư Dao thấy cách đó xa có vài tên nam tử đứng ở đằng kia. Nàng nhìn về phía sau, những người áo đen kia đuổi theo sát sau lưng bọn họ.

      Nàng dùng sức lực lớn nhất, la lớn: "Cứu mạng a... Giết người ..."

      Có thể là xung quanh quá mức yên tĩnh, sau khi Tần Thư Dao hô hai câu, gã nam tử quay đầu nhìn thấy đám người áo đen đuổi theo hai nữ tử, nhịn được cau chặt mày.

      "Minh Phong, ngươi mang vài người xem chuyện gì xảy ra!" Mộ Thiếu Dục hơi hơi nhíu mày, lạnh lùng .

      Minh Phong lập tức gật đầu, mang theo vài tên thị vệ đuổi theo.

      Tần Thư Dao thấy có cứu binh, trong lòng vui mừng trận, dưới chân cũng càng thêm có động lực. Mà những người áo đen phía sau biết thân phận đối phương, vẫn đuổi theo bỏ như trước.

      Có thể là vì thấy được hi vọng, có thể là vì Tần Thư Dao mệt muốn chết rồi. Chân nàng vừa trượt tức hai người nàng và Tần Khả Cầm ngã xuống đất.dien⊹dan⊹le⊹quy⊹don⊹com

      Những người áo đen này lập tức chạy nhanh tới, giơ trường kiếm trong tay lên chém xuống. Tần Thư Dao vội vàng bổ nhào lên người Tần Khả Cầm, vốn tưởng rằng bị trường kiếm đâm vào. Nhưng đợi hồi lâu lưng cũng có cảm giác đau đớn. Đợi sau khi Tần Thư Dao ngẩng đầu, mới phát ra cứu binh đuổi tới.

      Sau khi Minh Phong đuổi tới, Tần Thư Dao và Tần Khả Cầm vội vã trốn được ở nơi an toàn thở hổn hển, nhìn hai nhóm người đánh nhau cách đó xa.

      Nếu như nàng chưa từng trải qua đủ loại kiếp trước, có lẽ vừa rồi nàng có dũng khí chạy xa như vậy. Nhưng kiếp này nàng thề tuyệt đối để cho những người từng khi dễ nàng, hãm hại nàng, lợi dụng nàng sống dễ chịu. Nàng nhất định phải giẫm đạp những người kia dưới chân, nhất định phải nhìn thấy bộ dạng thảm hại của những người kia. Như vậy nàng mới uổng công sống thêm lần!

      Sau khi bình ổn được hô hấp, Tần Thư Dao mới ngẩng đầu thấy diện mạo nam tử cách đó xa, đợi sau khi thấy , Tần Thư Dao có chút kinh ngạc, nghĩ tới người cứu nàng lại là Tam hoàng tử.

      Tần Thư Dao đỡ Tần Khả Cầm, hai người chậm rãi tới chỗ Mộ Thiếu Dục. Mà Mộ Thiếu Dục luôn luôn lạnh lùng đứng ở cách đó xa nhìn bọn họ.

      Đợi đến gần Tần Thư Dao mới hơi khom người, suy yếu : "Đa tạ Tam hoàng tử cứu giúp, nếu như hôm nay có Tam hoàng tử, sợ là lúc này hai người tỷ muội chúng ta sớm chầu Diêm vương điện!"

      Khóe miệng Mộ Thiếu Dục nâng lên mỉm cười: " cần khách khí như thế."

      giương mắt nhìn tiếng đánh nhau cách đó xa, thực ra lúc này thắng bại cũng sớm phân , những người áo đen kia rơi xuống hạ phong, lúc này cũng có tâm tư chiến đấu, đều ào ào muốn chạy trốn.

      Nhưng Minh Phong hoàn toàn định thả bọn họ , lại đánh hai ba hiệp, những người đó đều bị bắt sống!

      Tần Thư Dao nhìn bọn họ đều bị bắt, mới khẽ thở dài nhõm hơi, lại cảm tạ: "Kính xin Tam hoàng tử giúp dân nữ mang những người áo đen kia về thẩm vấn, nhìn xem ai mà ngoan độc như thế, thế nhưng muốn tính mạng của hai người tỷ muội chúng ta!"

      Mộ Thiếu Dục gật đầu : "Tần nương cần lo lắng, chỉ là biết Tần đại tiểu thư đắc tội người nào hay . Bằng vì sao những người áo đen kia đuổi theo hai người bỏ."
      Last edited by a moderator: 14/11/15
      Phong Vũ Yên, tú cầusong ngư thích bài này.

    4. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 38 May mắn được Tam hoàng tử cứu giúp

      Nếu như đến người đắc tội, dღđ。l。qღđ như vậy tại Tần Thư Dao đắc tội chỉ có Ngô thị, chỉ là dù sao cũng là kế mẫu, loại chuyện trong nhà này cũng tốt khi cho người ngoài nghe. Liền lắc đầu thở dài: "Dân nữ cũng biết, trong ngày thường đều ở trong nhà rất ít ra khỏi nhà. Nếu như phải bởi vì lần này muốn thắp hương cầu phúc cho biểu ca, cũng mang theo muội muội đến chùa Bạch Mã!"

      Mộ Thiếu Dục lại : "Nếu như thế, Tần nương vẫn nên mang theo lệnh muội vào trong chùa xem thương thế trước, nếu có gì trở ngại, bổn hoàng tử phái người đưa các ngươi xuống núi!"

      "Đa tạ Tam hoàng tử." Tần Thư Dao khách khí tiếp nhận đề nghị của Mộ Thiếu Dục, dù sao tại bọn họ có người chết có người bị thương, hơn nữa nàng cũng biết đường xuống núi còn có sát thủ hay .

      Nếu gặp phải sợ là có vận khí tốt như vậy, còn bằng để thị vệ bên người Mộ Thiếu Dục đưa nàng trở về.

      Đợi sau khi Tần Thư Dao mang theo Tần Khả Cầm rời khỏi, người trốn từ nơi bí mật gần đó cười ra: di‿ễn✩đ‿àn✩l‿ê✩qu‿ý✩đ‿ôn " nghĩ tới bây giờ còn có nữ tử đảm lược như vậy, cũng dám liều mạng vì muội muội!"

      màn vừa rồi khiến mọi người giật nảy mình, động tác kia của Tần Thư Dao hoàn toàn là xuất phát từ bản năng. Thực ra án theo thể lực của nàng có thể bỏ muội muội của mình xuống, sau đó lại lao ra tìm cứu binh.

      Mộ Thiếu Dục nhìn bóng lưng Tần Thư Dao giọng : "Có lẽ cũng là bởi vì thấy chúng ta chạy tới, cho nên mới dám làm ra hành động như vậy!"

      Hứa Mậu Điền lắc đầu cười : "Cũng có thể. Chỉ là cuối cùng những người áo đen kia là ai, lại đuổi theo bọn họ bỏ. Nếu như phải là bởi vì có chúng ta ở trong này, sợ là tính mạng của bọn họ sớm mất rồi!"

      "Vừa rồi nàng thấy ngươi." Mộ Thiếu Dục thu hồi ánh mắt, lại : " tại Hoàng hậu có chút chờ kịp rồi! tại bọn họ tính toán mượn sức của những người Trương gia!"

      Hứa Mậu Điền hừ lạnh tiếng: "Những người Trương gia đó chỉ nguyện trung thành với Hoàng thượng, sợ là Hoàng hậu bị dập cửa vào mặt rồi!"

      "Tuy rằng là trung thần, nhưng cũng bị chúng ta sử dụng. Ngược lại cũng là đáng tiếc!" Mộ Thiếu Dục tiếc nuối .

      "Đáng tiếc cũng thể, tối thiểu bọn họ đứng về phía Hoàng hậu, bằng chúng ta phiền toái rồi!" di◕ễn♠đà‿n♠lê♠q◕uý♠đôn Hứa Mậu Điền lại cười : "Nghe Ngũ hoàng tử gần đây cực sủng ái Tình Họa trong quần phương viện, nếu Hoàng thượng biết chuyện này sợ tức giận!"

      Hai tròng mắt Mộ Thiếu Dục hơi hơi nheo lại, hừ lạnh: "Chính là Hoàng hậu cáo trạng với Hoàng thượng. tại Phụ hoàng tuổi lớn, trái lại có chút lực bất tòng tâm!"

      Bên này hai người còn nghị , sau khi Tần Thư Dao mang theo Tần Khả Cầm đến bên trong sương phòng trong chùa, hai người các nàng mới an tâm.

      Tần Thư Dao khom người với Minh Phong, cảm kích : "Đa tạ các vị cứu giúp, chỉ là bên người ta còn có vài thị nữ, biết tại tình huống của các nàng ấy như thế nào, còn làm phiền các vị hỗ trợ tìm chút!"

      Minh Phong được Mộ Thiếu Dục chỉ thị, bảo hộ tống đám người Tần Thư Dao cho tốt, hơn nữa chuyện này cũng tính là việc khó. Liền mang theo người tìm.

      Mục tiêu của những người áo đen kia là hai người Tần Thư Dao, cho nên đuổi giết những thị nữ kia. Cho nên đám người Tĩnh Nguyệt cũng đều bình an vô , chỉ là bọn họ quen thuộc đường trong chùa, lại hốt ha hốt hoảng ở giữa vùng núi hoang vu cho nên bị lạc đường.

      Nếu phải Minh Phong tìm được bọn họ, sợ là còn phải chờ thêm nửa canh giờ nữa mới tìm được đường ra.

      Tuy rằng đám người Tần Thư Dao có việc gì, nhưng lần này hai thị vệ mang theo đều mất mạng, còn có hai bà tử cũng cẩn thận bị giết, mặt khác bọn người Ngụy Tử bị chút vết thương .diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn

      Tần Thư Dao biết chuyện này nhất định là Ngô thị gây ra, lúc trước nàng còn nghĩ tới lòng dạ Ngô thị độc ác như thế.

      Sau khi trở lại Tần phủ, Tần lão phu nhân biết chuyện này, lập tức sốt ruột hỏi: "Cháu có chuyện gì ?"

      Tần Thư Dao là tiểu thư khuê các ra cổng chính bước cổng phụ, lại có ai ngoan độc như thế, thế nhưng muốn đuổi tận giết tuyệt.

      Trong lòng Tần lão phu nhân nghi hoặc, nhưng lại dám kết luận loạn.

      Tần Thư Dao ngồi ở ghế tròn, thấp giọng nỉ non: "Nếu phải là Tam hoàng tử cứu, sợ là lúc này cháu cũng thể ở trước mặt tổ mẫu hiếu kính tổ mẫu nữa rồi."

      Ngô thị biết tin tức cũng vội vàng chạy tới, nhìn thấy hai người Tần Thư Dao và Tần Khả Cầm xiêm y sứt mẻ gì, chỉ thấy mặt đều là nước mắt, tâm trạng trầm xuống. Chỉ là trước mặt vẫn bày ra vẻ mặt lo lắng như trước.

      "Ai u, đây là có chuyện gì vậy? tốt lành chùa thắp hương, sao có thể xảy ra loại chuyện này? Ta còn đặc biệt phái cho con hai thị vệ mà? Sao lại nghe đều chết? May mắn nương tốt có việc gì, nếu như bị tặc nhân bắt được, vậy nên làm thế nào cho phải đây!" Vẻ mặt Ngô thị vừa lo lắng vừa may mắn .

      Tần lão phu nhân cau mày, lạnh lùng với Ngô thị: "Ngươi là mẫu thân của bọn họ, cũng nên quan tâm. Tuổi hai người bọn họ lại , sao chỉ phái hai thị vệ? May mắn là đụng phải Tam hoàng tử, bằng lúc này sợ là Dao Nhi..."

      Nghĩ đến hậu quả, Tần lão phu nhân liền nhăn mặt, vẻ mặt cũng càng thêm khó coi.

      Ngô thị biết thân thể Tần lão phu nhân tốt, lại thích lại. Bà lại mượn cớ trong phủ nhiều việc, cho nên cũng chỉ cố ý phái hai thị vệ cho Tần Thư Dao.

      Còn tưởng rằng việc lần này nhất định thành, bà cũng muốn nhất định phải đuổi tận giết tuyệt, chỉ cần tặc nhân này vấy bẩn thân thể hai người tỷ muội Tần Thư Dao. Như vậy cùng với giết bọn họ cũng gì khác nhau, mà còn làm cho bọn họ càng thêm thống khổ.

      Chỉ là nghĩ tới mưu kế tốt như vậy, cuối cùng lại bị Tam hoàng tử làm hỏng. Trong lòng Ngô thị vừa tức vừa hận, nhưng mặt lại thể biểu ra lo lắng cùng may mắn.

      Tần Thư Dao vội vàng : "Đúng vậy, nếu phải Tam hoàng tử cứu giúp, lúc này cũng là dữ nhiều lành ít."

      Tần lão phu nhân vê phật châu trong tay, giọng niệm câu: "A Di Đà Phật." Sau đó lại với Lục ma ma: "Ngươi chuẩn bị phần hậu lễ, để ngày mai lão gia đưa cho Tam hoàng tử!"

      Lục ma ma lập tức gật đầu lên tiếng "Vâng", sau đó liền giọng lui xuống.

      "Tuy rằng tại quốc thái dân an, nhưng bên ngoài kẻ xấu rất nhiều. Về sau có người cùng các cháu quyết thể ra khỏi phủ!"

      Tần Thư Dao hơi hơi vuốt cằm, lại nín khóc mỉm cười : "Tuy rằng lần này gặp loại chuyện này, nhưng tốt xấu cháu ở trong chùa cầu cái bùa bình an vì biểu ca. Chỉ là vì biểu ca ốm đau dậy nổi, lại gần đến thi Hương, cho nên cháu kính xin lão phu nhân phái người đưa cháu Lâm gia. Cháu cũng muốn hỏi thăm sức khỏe của biểu ca, đưa bùa bình an này cho biểu ca. Để năm nay huynh ấy có thể thi đậu tiến sĩ."

      Bởi vì chuyện vừa rồi, cho nên Tần lão phu nhân lo lắng để Tần Thư Dao mình ra khỏi phủ. Lại tiện kêu Ngô thị cùng, lại nhớ kỹ trước khi Lâm thị qua đời từng ở trước mặt bà tẫn hiếu, tại Lâm gia xảy ra chuyện này cũng lẽ ra nên nhìn chút. Nhân tiện : "Hai ngày sau bà cùng cháu, xem xem thân thể của biểu ca cháu chút."

      Có những lời này của Tần lão phu nhân, trong lòng Tần Thư Dao kiên định hơn rất nhiều. đúng là nàng có chút sợ hãi lần này bản thân ra khỏi phủ, lại bị Ngô thị phái người ám sát.
      Last edited by a moderator: 14/11/15

    5. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 39 Thư Dao thăm bệnh biểu ca

      Bởi vì Tần Thư Dao bị kinh hãi, tuy rằng nghiêm trọng bằng Tần Khả Cầm, nhưng lúc này cũng mệt mỏi thôi. Tần lão phu nhân cũng chỉ muốn yên tâm, mời Phùng thái y bắt mạch cho Tần Thư Dao, sau khi xác định nàng có chuyện gì, mới yên lòng để nàng trở về Hinh Hương Viện nghỉ ngơi.

      Sau khi Tần Lương nghe hai người tỷ muội Tần Thư Dao bị ám sát, đặc biệt Hinh Hương Viện và Vinh Thọ Đường vấn an phen, sau đó lại đưa lễ mà Tần lão phu nhân chuẩn bị cho Tam hoàng tử Mộ Thiếu Dục.

      Tuy rằng Mộ Thiếu Dục cảm thấy việc rất , nhưng vẫn nhận lấy lễ vật kia.

      Hai ngày kế tiếp, Tần lão phu nhân miễn cho Tần Thư Dao và cùng Tần Khả Cầm thỉnh an, để cho hai người bọn họ ở trong phòng nghỉ ngơi tốt. Thẳng đến sau khi xác định có gì đáng ngại, Tần lão phu nhân mới mang theo hai người tỷ muội bọn họ Lâm gia.

      Tần Thư Dao tình cảm kích Tần lão phu nhân, dù sao cũng là nàng trọng sinh lần. Kiếp trước nàng luôn lạnh lùng lạnh nhạt với Tần lão phu nhân, nếu phải là bởi vì kiếp này muốn dựa vào Tần lão phu nhân, có lẽ nàng dụng tâm đối đãi Tần lão phu nhân như vậy.

      Lâm gia suy tàn, nhưng đồ cưới Lâm thị lúc trước vẫn còn lưu lại ở Tần gia. Lâm lão phu nhân muốn lấy trở về, cho dù lúc trước Tần Thư Dao tránh mặt gặp Lâm lão phu nhân, Lâm lão phu nhân cũng nghĩ tới suy nghĩ này.

      Năm đó trạch viện Lâm gia cũng sớm bán , tại Lâm gia chỉ mua hai trạch viện , miễn cưỡng người nhà sống trong đó. Bởi vì nể mặt Tần lão phu nhân mời Phùng thái y tới, cho nên Lâm lão phu nhân nhìn thấy Tần lão phu nhân mang theo hai cháu ngoại đến, cũng nhiệt tình chiêu đãi.

      "Bà ngoại, đây là cháu và muội muội chùa Bạch Mã cầu bùa bình an, hi vọng biểu ca có thể gặp dữ hóa lành." ๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n Tần Thư Dao liếc mắt nhìn Tĩnh Nguyệt cái, Tĩnh Nguyệt lập tức đưa bùa bình an đến trước mặt Lâm lão phu nhân.

      Lâm lão phu nhân cũng nghe hai người tỷ muội Tần Thư Dao chùa Bạch Mã, thời điểm cầu phúc vì Lâm Bách gặp thích khách. Lại thấy Tần lão phu nhân đặc biệt dẫn hai người tỷ muội bọn họ đến, thành kiến trong lòng đối với Tần Thư Dao cũng ít ít.

      Lâm lão phu nhân tiếp nhận bùa bình an, cười yếu ớt : "Cháu còn có thể nhớ tới biểu ca của cháu, cũng chứng minh cháu có lòng."

      Tần Thư Dao hơi hơi cúi đầu, lập tức lo lắng : " tại thân thể biểu ca có khỏe ? Qua hơn tháng là thi Hương rồi, nếu còn tiếp tục như vậy..."

      tại Lâm gia chỉ dựa vào mình Lâm Bách!

      Vẻ u sầu mặt Lâm lão phu nhân ít nhiều hơn so với trước kia, bà cười : "Nhờ có lão phu nhân, tại có thể xuống giường lại!"

      "Cái này cũng chỉ là nhấc tay chi lao (tiện tay cứu giúp), chỉ cần Nhi có thể khỏe lại tốt rồi!"

      Hai người lại hàn huyên lát, Tần Thư Dao thấy thời cơ sai biệt lắm, liền giọng : "Bà ngoại, có thể cho cháu gặp biểu ca được ? lâu thấy, lần này lại bỗng nhiên bệnh nặng, là lo lắng!"diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn

      Bởi vì lần này Tần Thư Dao quả thành tâm, cầu này cũng quá phận. Cho nên Lâm lão phu nhân lập tức gật đầu đồng ý.

      Tần Thư Dao theo tiểu nha hoàn, đến trong phòng Lâm Bách. Lúc này Lâm Bách rời giường, ngồi kháng (giường đất) cạnh cửa sổ xem sách, nhìn thấy hai người tỷ muội Tần Thư Dao vào có chút kinh ngạc.

      Tần Thư Dao hơi hơi khom người, cười : "Thân thể biểu ca khỏe hơn chưa?"

      Tần Khả Cầm luôn sau lưng Tần Thư Dao, chỉ là tính cách nàng hướng nội, theo Tần Thư Dao khom người, liền trốn luôn sau lưng Tần Thư Dao.

      Lâm Bách lập tức cúi chào, cất cao giọng : "Đa tạ biểu muội quan tâm, tại đỡ hơn rất nhiều." Lập tức với nha hoàn dẫn đường cho Tần Thư Dao: "Hoàng Nha, ngươi pha ấm trà đến đây."

      Sau khi Tần Thư Dao vào phủ liền phát , Lâm gia chỉ có ba, bốn nô tài. phải tuổi quá già, chính là tuổi quá mức non nớt. Hoàng Nha này cũng chỉ mới mười hai tuổi mà thôi, may mắn làm việc coi như là lưu loát.

      "Biểu muội mời ngồi!" Lâm Bách bước từ kháng xuống, đưa cho hai người Tần Thư Dao và Tần Khả Cầm mỗi người ghế tròn.

      Tần Thư Dao cũng phải khách khí, ngồi xuống, cười yếu ớt : " lâu chưa đến thăm biểu ca, nghĩ tới biểu ca vẫn cần mẫn như thế!"

      Tuy rằng bệnh tốt sai biệt lắm, nhưng sắc mặt Lâm Bách vẫn còn có chút tái nhợt như trước. Bởi vì bị bệnh nhiều ngày, Lâm Bách cũng bỏ quên rất nhiều bài học. Thừa dịp tại thân thể tốt hơn chút, Lâm Bách liền nắm chắc đọc sách.

      Tần Thư Dao nhìn thoáng qua quyển sách kháng kia, lại : "Lúc trước nghe biểu ca bị loại quái bệnh, muội và Cầm Nhi lo lắng. tại nhìn thấy biểu ca bình yên vô cũng yên tâm, chỉ là biết vì sao biểu ca bỗng nhiên ốm đau dậy nổi?"

      Mục đích lần này Tần Thư Dao đến là vì tìm hiểu nguyên nhân Lâm Bách bị bệnh, tuy rằng nàng hoài nghi Ngô thị gây ra. Thế nhưng thể khẳng định chắc chắn, hơn nữa Ngô thị chỉ muốn trừ bỏ nàng, sao bỗng nhiên đánh chủ ý lên Lâm gia.

      Lâm Bách khẽ thở dài: "Ta cũng biết vì sao, vài ngày trước chẳng qua là ra ngoài du ngoạn cùng bằng hữu vài ngày, sau khi trở về liền ốm đau dậy nổi. Mấy ngày này làm hại tổ mẫu và mẫu thân đều giấc ngủ ngon."

      tại Lâm gia cũng chỉ có ba người nhi quả phụ bọn họ, bởi vì lúc trước Lâm gia phạm vào sai lầm, cho nên bị tịch thu. Khi đó chính Tần gia vạch giới tuyến với Lâm gia, cho nên thời điểm Tần Thư Dao tránh mặt gặp Lâm lão phu nhân, đám người Tần Lương cũng trách cứ.

      Chỉ là sau này mới biết được ra Lâm gia bị người đổ tội, Hoàng thượng cũng trả lại bọn họ thân trong sạch. die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on Chỉ là Lâm lão thái gia bởi vì tuổi tác cao, lúc trước bị người hãm hại sau liền bệnh chết. Mà Lâm lão gia chịu được gian khổ trong ngục, lại trong lòng buồn bực, cuối cùng cũng chết ở trong ngục.

      Đợi đến thời điểm Hoàng thượng điều tra chân tướng, Lâm gia chỉ còn lại hai nữ nhân và Lâm Bách đến mười tuổi. May mắn Lâm Bách biết chuyện lại có chí tiến thủ, sau khi được Hoàng thượng trả lại trong sạch cho Lâm gia, liền thi đậu tú tài.

      Tần Thư Dao suy nghĩ lại : "Biểu ca có nhớ được qua chỗ nào, lại ăn qua cái gì ?"

      Lâm Bách trầm tư lát, : "Chẳng qua là phụ cận kinh thành du ngoạn phen, về phần ăn gì đó càng nhớ được. Chỉ nhớ cuối cùng vào Lai Phúc lâu ở kinh thành uống mấy ngụm trà, kế tiếp liền bệnh nặng dậy nổi!"

      Thực ra Lâm Bách cũng hoài nghi có phải có người cố ý hạ độc hay , chỉ là rất nhanh liền phủ định hoài nghi này. Dù sao Lâm gia suy tàn, trong ngày thường xử dè dặt lại cẩn thận, hoàn toàn là đắc tội người khác.

      "Lai Phúc Lâu? Huynh xác định?" Tần Thư Dao nghe vậy trong lòng cả kinh, quả nhiên chuyện này có liên quan đến Ngô thị.

      Lâm Bách gật gật đầu, sau đó nghi hoặc : "Có vấn đề gì sao?"

      Tần Thư Dao lập tức lắc đầu cười : " có vấn đề gì, chỉ là vừa rồi ở đường tới đây muội cũng thấy khách điếm này."

      Thực ra Tần Thư Dao biết Lai Phúc lâu là sản nghiệp dưới danh nghĩa của Ngô thị, chỉ là người ngoài biết.

      Sau khi trở về từ Lâm gia, Tần Thư Dao cảm thấy Ngô thị bày ra ván cờ này tuyệt đối đơn giản như thế. Nàng và Tần Khả Cầm cũng bị thích khách giết chết, kế tiếp Ngô thị tuyệt đối còn có hành động khác.
      Last edited by a moderator: 14/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :