1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Nửa Đời Quen Thuộc - Mộc Thanh Vũ (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 58:

      Editor: Á bì

      Rốt cuộc vì sao khi Thiếu tướng Trần đề cập tới chuyện này sắc mặt của Hạ Hoành rất phức tạp và khó hiểu.

      bên là người mình , còn bên là em cùng vào sống ra chết với mình.

      Cho dù còn là thành viên của Đại đội đặc chủng nữa, nhưng khi quốc gia vẫy gọi, Lệ Hành có cách nào thờ ơ được.

      Trong lúc nhất thời người luôn coi trọng trách nhiệm như Phán Quan lại có cảm xúc rất mâu thuẫn.

      Đột nhiên nghĩ đến lúc bản thân còn trẻ, so sánh giữ nhiệm vụ và người , đứng đầu vẫn luôn là nhiệm vụ. Chưa từng áy náy, nhưng mỗi khi cấp có nhiệm vụ, lựa chọn theo cơ hồ thành bản năng. Cho nên Hạ Hoành khó có thể lý giải được tâm tình khó xử lúc này của Lệ Hành.

      Có lẽ bầu trời của nên càng rộng càng tốt.

      Đè tình cảm cá nhân của mình xuống, lúc này ánh mắt của Hạ Hoành mới ngẩng lên cổ vũ Lệ Hành. Ông cảm thấy mình có quyền chất vấn tuyển chọn của Thiếu tướng Trần, huống chi đó lại là người đàn ông mà con mình sâu đậm. Cuối cùng đối với năng lực tác chiến của con rể, Hạ Hoành hoàn toàn tán thành chuyện này.

      Cảm kích Hạ Hoành thông cảm cho mình, vẻ mặt của Lệ Hành nghiêm túc và trang nhiêm giơ tay lên làm cái chào theo kiểu quân đội tiêu chuẩn, bày tỏ tiếp nhận nhiệm vụ.

      Cảnh tượng này quá mức quen thuộc. Thiếu tướng Trần cảm thấy giống như trở lại khi xưa, trước lúc Lệ Hành dẫn đội đặc chủng tiếp nhận nhiệm vụ, cảnh tưởng đưa tiễn bọn họ.

      Biết chấp hành nhiệm vụ này tính mạng mình rất nguy hiểm, nhưng cái đám nhóc bị mài giũa thành mình đồng da sắt vẫn luôn cười , “Thủ trưởng, chờ chúng tôi thắng lợi trở về đừng quên mang rượu trân quý của ngài ra nha!”

      So với tính mạng của bọn họ, làm sao ông có thể cảm thấy tiếc cho mấy bình rượu quý của ông được?

      Nhưng Thiếu tướng Trần vẫn luôn cố tình nhíu mày, “Đám nhóc thối, sớm muộn gì cũng có ngày người ta tôi Trần Thiếu Phong đào tạo ra nhóm ma men cho mà xem!”

      Nghe vậy, các đội viên của đội đặc chủng liền cười ha ha như đúng rồi, còn quay sang Lệ Hành kéo làm lá chắn, “Yên tâm Thủ trưởng, có Phán Quan lót đáy, biệt danh nhóm ma men của chúng tôi chắc chắn đảm nổi.” Sau đó chỉ còn lại tiếng cười của bọn họ.

      Bởi vì thân phận khác biệt, các thành viên đội đặc chủng có quân hàm, tuổi nghề, ảnh chụp hay là tên mà chỉ có duy nhất biệt danh. Cho nên người của đội đặc chủng có thói quen kêu nhau bằng biệt danh. Dần dà cũng chỉ có thể nhớ được mỗi biệt danh của họ.

      Nhìn những chiến sĩ như lang như hổ ở trước mặt, Thiếu tướng Trần nhịn được nở nụ cười, ông rộng rãi hứa hẹn, “Chắc chắn có!”

      Vì cái đám đội viên đội đặc chủng vừa vui vẻ lạc quan vừa thiện chiến dũng mãnh này, Thiếu tướng Trần quả ngại đóng góp rượu ngon. Mà khi thuộc hạ nghe lời, ông cũng so đo, thậm chí mỗi lần bọn họ thắng trở về, ông đều tự mình ra đón chào. Bởi vì ông biết , cái đám bình thường viết di thư như viết thơ này lấy tính mạng của mình đền đáp quốc gia.

      Nhưng mà mỗi lần khen thưởng hoặc hai người trốn rất xa. Nhất là Lệ Hành, càng cần phải lấy mệnh lệnh ‘mời’. Nhớ có lần chuyện, từng , “Tôi chỉ làm việc mà người lính nên làm, chẳng qua chỉ muốn khi thức dậy vai gánh trách nhiệm! Về phần những cái khác, quan trọng!”

      Vì thế Thiếu tướng Trần cũng miễn cưỡng nữa.

      Về sau mỗi lần Lệ Hành thăng chức, Thiếu tướng Trần luôn tự mình tới đại đội nhìn xem chút, tự tay đeo quân hàm lên cho .

      Cho đến lần chấp hành nhiệm vụ Lệ Hành bị trọng thương, mãi đến khi Hạ Hoành xuất tại đại đội đặc chủng, Thiếu tướng Trần rốt cuộc cũng hiểu ra vì sao mỗi lần thăng chức đều nhìn thấy nụ cười ở mặt Phán Quan. Đó là vì thành công vui vẻ, có người mình ở bên cạnh chia sẻ.

      ra ở mặt ngoài nhìn qua có gì địch nổi Phán Quan, nhưng trong thế giới tình cảm lại yếu ớt như vậy.

      Sau khi thương thế của Lệ Hành tốt lên liền xuất viện, Thiếu tướng Trần căn bản có thông báo cho tới buổi lễ khen thưởng, ông định vẫn như trước đeo quân hàm lên cho . nghĩ tới, Lệ Hành lại đến đây.

      Nhiệm vụ lần này là bí mật có tính nguy hiểm, Lệ Hành dẫn dắt đội có Lợi Kiếm và năm đội viên khác được trực thăng đưa tới biên giới của đất nước. Dựa vào sức lực của sáu người diệt trừ tập đoàn buôn thuốc phiện do lính đánh thuê thành lập. Khi Thiếu tướng Trần biết được tin tức có chỗ sai, khi biết được phần tử phạm tội từ 80 người tăng lên thành 316 người, ông cơ hồ nhận định sáu người trẻ tuổi chỉ có chứ có về.

      Sau này khi quân chi viện chạy tới, khi biết được sáu thành viên của đội đặc chủng vẫn còn sống, thế mà Thiếu tướng Trần lại rơi nước mắt. Hoàn toàn có thể tưởng tượng đó là trận ác chiến, vì tiết kiệm thời gian cứu người bị thương, ông lập tức phái chi viên máy bay tới.

      Sau khi được cứu sống, tâm tình của Lợi Kiếm khống chế được. Khi máy bay hạ xuống nhân viên cứu hộ nhảy xuống, người vẫn luôn từ bỏ chiến trường vậy mà đỏ mắt lên cho ai tiến lại gần với toàn thân đầy máu của Lệ Hành, chỉa súng sớm còn đạn quát lên, “Tôi biết các người! Kêu thủ trưởng tới đây! Tôi muốn gặp Thiếu tướng Trần!” Dưới tình huống kia, hết đạn cạn lương thực còn tín nhiệm bất cứ ai.

      Thiếu tướng Trần đường tới. Sau khi ông tới liền cầm chặt tay Lợi Kiếm như muốn trấn an cảm xúc của . Nhưng sau khi Lợi Kiếm kêu tiếng ‘Thủ trưởng’ liền ngã quỵ.

      Khi Lợi Kiếm tỉnh dậy sau ngày đêm, Lệ Hành được phẫu thuật trong vòng mười sáu tiếng đồng hồ được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt.

      Cách lớp thủy tinh dày, Lợi Kiếm với Thiếu tướng Trần, “Thằng nhóc này nó muốn sống nữa. Nó vợ của tôi ở nhà chờ tôi về sinh con, bạn của Tiểu Lang chờ ta về để kết hôn, cha mẹ của Lão Ưng lớn tuổi. Nó dù sao cũng có ai chờ nó…” Hung hăng lau mặt, Lợi Kiếm nghẹn ngào, “Ngộ nhỡ nó qua được, giữ nó lại ở đại đội sau núi, có em bầu bạn, đến mức quá đơn…”

      Lợi Kiếm được nữa, bụm mặt lại, ngồi xổm xuống.

      Ánh mắt của Thiếu tướng Trần đỏ lên quay lưng lại, thấy nhóm ‘Tia Chớp’ bốn người đều khóc!

      Lúc đó Thiếu tướng Trần mới biết, sở dĩ Lệ Hành bị trọng thương là vì che chắn cho năm đội viên khác rút lui. Vết súng người , phần lớn là vì thay các em chịu.

      Khi đó địch càng đánh càng nhiều, tình huống của đội ‘Tia Chớp’ hết sức bất lợi. Vì bảo vệ đồng đội phá vòng vây, Lệ Hành bị mười hai phát súng, ngoại trừ chỗ cách tim khoảng 2 millimet, nghiêm trọng nhất là phát súng bắn vào cây xương sườn thứ tư và năm của . Nếu phải máu của Lợi Kiếm tốt, phỏng chừng ta cũng xong ở chiến trường luôn rồi.

      Lúc đó tới Lệ Hành cũng nghĩ rằng mất mạng rồi trở về được. Thừa dịp Lợi Kiếm cầm máu dùm , liền dặn dò ta như di ngôn, “Đợi lát nữa nếu như tôi được, cũng cần quan tâm tới tôi, mang theo các em về nhà …” Tuổi nghề của Lệ Hành phải là người tham chiến lâu nhất trong đội, nhưng quân hàm của lại là cao nhất, chỉ huy phụ trách tác chiến.

      Giờ đâu còn cố chấp về quan niệm cấp dưới cấp nữa, trong mắt Lợi Kiếm đỏ ngầu, giọng khàn gào lên, “Mẹ , cậu câm miệng cho tôi! thêm câu nữa cậu có tin tôi giết cậu ?”

      Vậy mà Lệ Hành lại nở nụ cười, “ xem kìa, cũng là táo bạo.” Sau đó yếu ớt nhắm mắt lại, điều chỉnh lại hô hấp.

      đợi nhóm ‘Tia Chớp’ có thể kéo dài thời gian, nhóm địch có hành động. Băng vải ở dưới nách quấn từng vòng từng vòng, buộc chặt, mồ hôi ở trán Lệ Hành chảy ròng, nâng súng lên chỉ huy, “Tản ra thành hình cánh quạt!”

      Sau đó đánh nhau càng ngày càng mãnh liệt, khi nhóm địch cứ từng người mặc quân trang dưới dẫn dắt của kẻ cầm đầu xông tới, Lệ Hành còn đạn, quát lên muốn dẹp đường, “Lợi Kiếm, đập chết cho tôi!”

      Lợi Kiếm nghe thấy tiếng bóp còi, giây sau, viên đạn đỏ như hoa phóng ra ở trong đầu các chiến sĩ.

      Theo các chiến sĩ ngã xuống, đội hình của quân địch cũng tan rả, như vậy nhóm ‘Tia Chớp’ mới tranh thủ được thời gian.

      Lấy sức nặng đè lên thân cây, khuôn mặt mệt mỏi lộ ra nụ cười, Lệ Hành , “Nếu như bây giờ có điếu thuốc tốt quá.”

      Lợi Kiếm ở bên cạnh cũng lăn mình dựa vào, tức giận , “Có rảnh dùng thời gian đó mà học uống rượu , mỗi lần đều bị em chuốc tới mức phải nâng về nhà, cậu cảm thấy mất mặt nhưng chúng tôi có đó.” Rất sợ Lệ Hành chịu được, Lợi Kiếm mới kích .

      Lệ Hành cười , nhưng động tác này lại làm miệng vết thương của đau đến mức phải hí lên tiếng, sau đó , “Bạn của tôi cho uống.” Thấy ánh mắt hiểu của Lợi Kiếm, cười khổ, “Chia tay gần sáu năm rồi.”

      Lợi Kiếm chỉ biết có người con họ Hạ quấn lấy ta đến chết, chứ chưa từng nghe Lệ Hành nhắc tới người con nào nữa, liền nhíu mi, “Bị hớt tay hả? Vô dụng! Mẹ nó ai dám cướp người phụ nữ của ông, khi trở về liền diệt ta!”

      Lệ Hành nhíu mi sửa lại, “Cái gì mà người phụ nữ của ? Là của tôi!” Sau đó liền tập trung vào đánh tiếp.

      Lợi Kiếm ở sau lưng hô to, “Chịu đựng cho tôi, khi trở về sáu người em chúng ta cướp vợ cậu về cho cậu!”

      Khi đó, trái tim Lệ Hành như gánh nhiệm vụ siêu nặng, mệt mỏi và mất máu làm cho cả người rất suy yếu, nhưng lại dựa vào ý chí mãnh mẽ của mình để chống đỡ, mãi đến khi đội cứu viện tới.

      Khi Lệ Hành ngã xuống, Lợi Kiếm mơ hồ nghe thấy ta gọi, “Tiểu Thất…”

      Lệ Hành thực được lời hứa mang em trở về nhà, nhưng còn bản thân lại sau bảy ngày bảy đêm tính mạng mới thoát được nguy hiểm.

      Trận chiến ấy, nhóm ‘Tia Chớp’ với sức lực của sáu người tiêu diệt được 287 tên địch. Đứng nhất với 47 chiến tích, sau này chưa ai có thể phá bỏ. Mà Phán Quan ở vào lúc sinh tử lại để ý tới tính mạng của bản thân mà đỡ đạn cho em, làm cho toàn bộ quân đội kính nể. Cho nên khi Lệ Hành bất ngờ xuất tại buổi lễ khen thưởng, chiến sĩ toàn quân tự động đứng dậy, toàn thể cúi đầu chào.

      Phần vinh quang này, là vinh quang cả đời!

      Sống sót sau tai nạn! Lúc đó trong đầu của Lệ Hành chỉ có năm chữ này. Ánh mắt của ẩm ướt, đáp lễ lại.

      Sau khi buổi lễ kết thúc, Lệ Hành với Thiếu tướng Trần, “Đây là lần duy nhất và cũng là lần cuối cùng tôi tham gia buổi lễ khen thưởng của toàn quân.”

      Thiếu tướng Trần bỗng hiểu được cái quân hàm ông mang cho có ý nghĩa như thế nào. Vì thế, ông chậm chạp và cẩn thận mang cái quân hàm Trung tá lên cho . Ngày hôm sau Lệ Hành rời khỏi đại đội đặc chủng của tỉnh X.

      Toàn bộ em của đại đội đều tới đưa tiễn , bọn họ lời nào, chẳng qua chỉ ôm nhau, tiếng động ôm nhau.

      Lệ Hành muốn quay đầu lại vì sợ kiềm lòng được mà chảy nước mắt, nhưng cuối cùng vẫn nhịn được, sau đó liền thấy sắc mặt của mấy em cùng nhau tác chiến thay đổi.

      Cuối cùng là Lợi Kiếm, là người ở cùng với Lệ Hành trong ba năm, là người từng đỡ đạn cho trong lần đầu tiên chấp hành nhiệm vụ dẫn đầu hát lên bài ca ‘Tam Đại Kỷ Luật Bát Hạng Chú Ý’.

      bài hát nghiêm túc như vậy, trong lúc ở trong trường quân đội bị Lệ Hành bóp méo, sau này lại bị toàn đội truyền nhau hát trong sáu năm. Sáu năm sau, đám đàn ông lấy bài hát đó đưa tiễn người em của bọn họ, Phán Quan.

      “Mọi người trong quân đội đều muốn vợ, cậu muốn tôi cũng muốn, ở đâu mà nhiều như vậy…” Tiếng ca vang vọng ở trong quân đội lâu lâu.

      Đó là dàn ca như thế nào, rất khó để diễn tả thành lời. đám đàn ông mạnh như thép, mỗi giọt lệ nóng bỏng chảy xuống, mỗi tiếng gào thét vang lên, cái tình bạn trong sinh mệnh này, trong thế gian này có rất ít người được trải qua.

      Nước mắt của Lệ Hành chịu được mà chảy xuống, xoay người bước lên xe quân dụng.

      màn đưa tiễn này, Hạ Hoành chứng kiến tận mắt.

      Từ đầu tới cuối Lệ Hành đều biết, ngày đó khi rời khỏi đội đặc chủng, Hạ Hoành đứng ở trước cửa sổ của văn phòng làm việc của Thiếu tướng Trần.

      ra có thể lựa chọn khác, nhưng trước sau Thiếu tướng Trần vẫn cảm thấy Lệ Hành là người thích hợp nhất. Có lẽ là vì, thời gian khi còn ở đội đặc chủng, quan hệ của Lợi Kiếm và Phán Quan là thân thiết nhất.

      Dứt ra từ trong hồi ức, Thiếu tướng Trần dùng sức vỗ vai Lệ Hành, ngàn vạn lời chỉ còn lại câu , “Vất vả cho cậu rồi Phán Quan!”

      “Thủ trưởng quá lời rồi, Lệ Hành dám nhận!” Sau đó nở nụ cười, bổ sung thêm, “Nhưng tôi cần phải chiến thắng trở về, trở về rồi còn cưới vợ sinh con nữa.”

      Lệ Hành như vậy mới là Phán Quan chân nhất, cũng là người mà Thiếu tướng Trần chưa bao giờ thấy qua.

      Kết quả kiếp sống quân lữ ở đại đội đặc chủng như vậy là đáng tiếc. Nếu trong lòng có vướng bận gì, khi rời khỏi đội đặc chủng, Lệ Hành có thể ngã quỵ rồi. Nếu có người con mà mình , sinh mệnh của Lệ Hành có lẽ thể viên mãn.

      Nhưng đời người chân như vậy, bao giờ có thể thập toàn thập mỹ.

      May mắn là những tai nạn trước đây, vẫn luôn ngoan cố chống đỡ tới cùng.

      Vậy là đủ rồi. Đủ để bọn họ chiến thắng trở về!

      sao Thiếu tướng Trần bớt lo lắng. Ông khỏi nghĩ tới có lẽ Lợi Kiếm vẫn còn sống, lời chiến thắng trở về này phải là lời suông mà cấp dưới của ông với ông. Nhận thức được như vậy, làm cho vẻ mặt lộ vẻ tang thương của Thiếu tướng Trần nở nụ cười vui vẻ.

      Cứ như vậy, Lệ Hành chính thức gia nhập vào vụ án này. Nhưng mà thân phận của ngoại trừ Hạ Hoành và Mục Nham ai biết nữa.

      Nhưng vấn đề bây giờ chính là làm sao ở trong thời gian ngắn nhất mà xác định việc Lợi Kiếm mất tích và thân phận của Tiêu Dận.

      Hai chuyện này đều là những vấn đề khó khăn.

      Sau lúc trầm mặc, Thiếu tướng Trần nắm lấy văn kiện tiếp theo, “Tôi sử dụng lực lượng của quân đội, dưới tình huống ảnh hưởng tới nhiệm vụ của cảnh sát, dốc toàn lực điều tra chuyện mất tích của Lợi Kiếm.”

      Thân là Phó cục trưởng, Mục Nham từ chối nắm lấy văn kiện khác, “Tôi lập ra kế hoạch hành động, lấy điều kiện tiên quyết là trong thời gian ngắn nhất kinh động tới ‘Lão Quỷ’, xác định thân phận của Tiêu Dận.”

      Lệ Hành nên làm cái gì cần cũng hiểu . chấp hành quá nhiều nhiệm vụ đặc biệt nên biết , nếu Tiêu Dận là Lão Quỷ, cần phải phối hợp với cảnh sát thực thi hành động vây bắt, tuyệt thể để những phần tử phạm tội thoát khỏi trừng trị của pháp luật. Nếu Tiêu Dận là người của mình, cần phải tìm cách giúp Tiêu Dận trở về lại ‘vị trí cũ’ của mình dưới tình huống kinh động tới Lão Quỷ.

      tóm lại bất kể là như thế nào, Lệ Hành đều hi vọng Tiêu Dận chính là Lão Quỷ. đến cùng, từ đầu tới cuối vẫn muốn để Hạ Hi phải xung đột chính diện với người thân quan trọng của mình! Chỉ khi nào việc hy sinh của Lợi Kiếm có liên quan tới Tiêu Dận, Lệ Hành thề nhất định đội trời chung với ta. Bởi vì ngoại trừ pháp lý tha, Lợi Kiếm và Phán Quan còn là tình em có thể giao mạng cho nhau! Vì em, Lệ Hành tuyệt đối bỏ qua cho ta!
      Last edited by a moderator: 15/11/15

    2. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 59:

      Editor: Á bì

      Sau khi tiễn Thiếu tướng Trần về quân khu, Lệ Hành và Mục Nham cùng nhau tới văn phòng của Hạ Hoành.

      Trong văn phòng của Cục trưởng, vẻ mặt của Mục Nham ngưng trọng, “Dựa theo tiến triển bây giờ, có giấu diếm cũng thể giấu Hạ Hi nữa rồi. Nếu lời khai của Tiêu Dận có nhắc tới ấy, khi thời cơ chín muồi cũng cần ấy phải phối hợp. Hơn nữa khi Lệ Hành tiếp nhận nhiệm vụ này, cũng thể báo cho ấy biết được.”

      Đây cũng là điều mà Hạ Hoành lo lắng nhất. Dựa theo tính tình của Hạ Hi, dựa theo tình cảm sâu đậm của Lệ Hành và con bé, nếu chờ Lệ Hành rồi mới chân tướng ra cho con bé biết, phản ứng của nó chắc chắn rất mãnh liệt. Tiêu Dận là người bạn rất quan trọng với con bé, rất khó chấp nhận nếu cậu ta có liên quan tới vụ án. Chuyện Lệ Hành đột nhiên rời khỏi, đối với Hạ Hi mà đòn tấn công rất mạnh.

      Lệ Hành lại càng có nhiều thứ bỏ được. Mọi chuyện phát triển hình như vượt qua kiểm soát, chính cũng ngờ ngày nào đó mình . Nếu Tiêu Dận liên quan tới vụ án này còn dễ , khi chứng thực ta là người ở trong vụ án này, khi chân tướng bị bại lộ chắc chắn đó chính là lúc Hạ Hi cần ở bên cạnh nhất, làm sao có thể vứt bỏ mà rời khỏi đây? Làm sao có thể khiến đối mặt với chuyện có thể nhưng chưa chắc có thể trở về? Nhiều năm qua, ngoại trừ chọc cho khóc, ngoại trừ dùng từ ‘nhớ’ trống , chưa làm được chuyện gì cho cả.

      Nhớ đến bộ dáng ngủ như con mèo của ở trong lòng sáng nay, Lệ Hành bắt đầu cảm thấy nỡ.

      phải còn lựa chọn, phải thể , nhưng mà lại rất ích kỷ.

      Đột nhiên lúc này Lệ Hành lại sợ gặp Hạ Hi. quyến rũ hờn dỗi của , ỷ lại nồng nàng của , tất cả đủ để ngăn bước chân của . ràng là nỡ, nhưng lại liều mạng né tránh, cái loại khó cả đôi đường này, làm cho người ta rất bất an.

      Nhận thấy ánh mắt của Hạ Hoành nhìn mình, Lệ Hành , “Hoãn thêm hai ngày nữa.” Nếu có thể muốn đợi vết thương của tốt lên.

      Sợ mình có thời gian!

      Liếc nhìn nhau, Hạ Hoành và Mục Nham cũng khỏi thở dài.

      Bước đầu chuyện Hạ Hi được bỏ xuống, ba người đàn ông bắt đầu phân tích tình hình trước mắt.

      “Phản ứng của Tiêu Dận hợp với lẽ thường.” Dựa vào kinh nghiệm nhiều năm ở trong nghề và những lần tiếp xúc nhiều với Tiêu Dận, Mục Nham liền đưa ra điểm đáng nghi quan trọng, “Mặc dù bây giờ chúng ta có bất cứ bằng chứng nào xác định ta chính là Lão Quỷ, nhưng ta cũng tránh khỏi những điểm trùng hợp. Tôi nghĩ có phải ta đoán trước rằng chúng ta tra ra được gì nên muốn trêu chọc chúng ta, hay là ta có ý đồ khác? Nhưng nếu như ta phải có liên quan tới vụ án, vậy tại sao dựa vào tính hình bây giờ vẫn chưa cho Hạ Hi biết? Đạo lý thanh giả tự thanh phải là ta hiểu, nhưng rốt cuộc tại sao bức thư ta gửi cho Hạ Hi lại để chúng ta nhìn thấy? Mục đích của ta là gì?”

      ra Hạ Hoành cũng có nghi vấn tương tự. Nếu Tiêu Dận có liên quan tới vụ án này, cần gì phải tốn sức che giấu như vậy? Chẳng lẽ Hạ Hi vẫn chưa tới mức để ta tin tưởng như thế? Hay là ta muốn…Hai chữ ‘lợi dụng’ bỗng xuất , lông mày của Hạ Hoành nhíu nhanh lại. Đừng là Hạ Hi, đổi thành ông, mặt tình cảm ông vẫn thể chấp nhận được.

      việc phát triển tới cục diện bây giờ, Tiêu Dận là người có khả năng liên quan rất cao tới vụ án thể bỏ qua được.

      Nhìn Mục Nham, Lệ Hành hỏi, “Nếu ta là người của cảnh sát, hẳn là có thể điều tra tư liệu, chứ phải ‘kinh doanh giấy phép’ có phải ?”

      Cho dù có hỏi, trong lòng của Lệ Hành cũng biết chuyện này khó mà . Bởi vì làm nội gián có tính nguy hiểm rất cao, vì bảo đảm tính mạng của người tham gia vụ án được an toàn, người biết được thân phận của người đó có quá hai người. Hơn nữa chi tiết của tư liệu cũng được bảo quản mật, điều kiện tuyển dụng cũng phải là chuyện dễ dàng.

      Quả nhiên Mục Nham trả lời, “Bên chúng tôi có bất cứ tư liệu nào về Tiêu Dận?” Cái chỉ chính là tư liệu nằm vùng của Tiêu Dận.

      Hạ Hoành tiếp, “Tôi liên hệ với bộ công an của tỉnh X, theo điều kiện tuyển dụng của bọn họ, nếu Tiêu Dận có quan hệ với ‘Lợi Kiếm, có lẽ hồ sơ của cậu ta ở tỉnh X.”

      loại trừ khả năng này! Tiêu Dận và Lợi Kiếm rất khác nhau, Lợi Kiếm là người của quân đội, mặc dù là trợ giúp cảnh sát phá án, nhưng hồ sơ của ở quân đội. Nhưng nếu như Tiêu Dận gia nhập hành động sau, vì tránh để người ngoài ý muốn tra được thân phận của ta, Lợi Kiếm báo lại tư liệu của Tiêu Dận thông qua đường nào đó, như vậy chắc là ở trong kho dữ liệu cơ mật của tỉnh X.

      Vậy bây giờ chỉ có thể chờ. Trước khi xác nhận hồ sơ của Tiêu Dận có tồn tại hay , bọn họ vẫn thể nhắc tới Lợi Kiếm ở trước mặt của ta. Bởi vì ngộ nhỡ ta phải là người của mình, chắc chắn làm bại lộ thân phận của Lợi Kiếm. Đương nhiên vẫn còn khả năng khác, chính là việc mất tích của Lợi Kiếm có liên quan tới Tiêu Dận. Sở dĩ ta vẫn bình tĩnh như thường là vì loại bỏ Lợi Kiếm loại bỏ được mối nguy hiểm cho ta. Nếu như mục đích là như vậy, ta chính là cười nhạo cảnh sát.

      phần tử hiểm, xảo trá mà lại có pháp luật trừng trị như vậy, tuyệt đối phải là kẻ lưu manh bình thường.

      Chẳng qua câu đùa khi đó của , Lệ Hành hy vọng nó trở thành .

      Bỗng nhiên nhớ tới gì đó, Lệ Hành nhắc nhở, “Theo dõi Thẩm Minh Tất. Thân là trợ thủ đắc lực của Tiêu Dận, ta chính là nhân vật then chốt.”

      Mục Nham gật đầu, “ phái người theo dõi 24/24 rồi. Tạm thời có phát gì đặc biệt.”

      Vậy có gì bình thường rồi. Thẩm Minh Tất thân là thân tín của Tiêu Dận, biết Tiêu Dận phải ra nước ngoài nghỉ ngơi mà là bị cảnh sát điều tra, làm sao có thể có phản ứng chứ? Bất kể là như thế nào, hành động muốn mời luật sư cho ông chủ hẳn phải có chứ.

      Lệ Hành mím môi, vẫn chưa phát biểu ý kiến này. Sau đó chuyến tới Thị cục với Mục Nham, chuẩn bị nghiên cứu khẩu cung của Trần Bưu và Tiêu Dận, hi vọng có thể phát được điều gì ở trong đó. Cùng lúc đó Hạ Hi tới cảnh đội, làm cho toàn bộ kế hoạch muốn lừa về thân phận của Tiêu Dận cũng thất bại.

      Sau khi dạo phố xong với Hề Diễn Đình, thừa dịp mẹ nghỉ ngơi, Hạ Hi tính tới cảnh đội tìm Trác Nghiêu để trả phép. Nhưng ở đường lại vô tình nhìn thấy xe của Trác Nghiêu vội vã chạy ngang qua.

      Quay cửa xe taxi xuống, nhòm nửa người ra nhìn xem, Hạ Hi kêu lên, “Đội trưởng? Đội trưởng?”

      Trác Nghiêu nghe thấy, xe vẫn chạy nhanh qua.

      Lo lắng cho cảnh đội, Hạ Hi chui nhanh vào xe, ra lệnh cho tài xế, “Chạy theo xe phía trước, biển số là ****.”

      Tài xế phát bản số xe này rất khác biệt, vừa đánh tay lái vừa quay đầu do dự hỏi, “ được, hình như là xe của cảnh sát…”

      Hạ Hi rất sợ ta thất thần mà mất dấu, tốc độ chuyện của cũng nhanh hơn, “Tôi chỉ kêu chú theo chứ có phải kêu chú cướp đâu, sợ cái gì chứ?” rồi lấy điện thoại ra tính gọi cho Trác Nghiêu kêu dừng xe, kết quả điện thoại lại hết pin.

      Như là có việc gấp, tốc độ xe của Trác Nghiêu rất nhanh, tốc độ xe taxi thường của lớn nên muốn vượt qua cũng rất khó. Hơn nữa lượng xe ở đường cũng ít, Hạ Hi lo lắng mất dấu, nên thúc giục tài xế, “Chạy gần chút, đừng để mất dấu đấy.”

      Chú ý tình trạng ở đường, người tài xế tốt tính hỏi, “ , muốn làm gì hả? Đây là ai bắt ai vậy?”

      “Chú à, chú cần phải khẩn trương. Chỉ là tôi có chút chuyện muốn gặp mặt với người trong xe để ràng.” Hạ Hi thuận miệng giải thích, suy nghĩ xong còn , ‘Có thể cho tôi mượn điện thoại của chú dùng chút , điện thoại của tôi hết pin rồi.”

      Chú tài xế , “ , phải tôi keo kiệt muốn cho mượn. Hôm nay ra cửa nhanh quá nên quên mang theo rồi, nhưng mà xe có bộ đàm, muốn dùng ?”

      Bộ đàm? Chỉ là muốn gặp tận mặt Trác Nghiêu để xin cho trở về cảnh đội. Chuyện này chưa gấp đến mức phải lấy bộ đàm ra lệnh cho thủ trưởng dừng xe lại.

      Hạ Hi cười, “ cần, cảm ơn chú. Chờ ta dừng là được, chờ tới khi ta dừng xe lại, tôi tìm ta cũng chưa muộn.”

      Mới đầu Hạ Hi cứ nghĩ Trác Nghiêu muốn lái xe tới bệnh viện thăm Lão Hổ, nhưng lại rẽ qua sau ba con đường, đó hoàn toàn là hướng ngược với bệnh viện. Có lẻ là làm chút chuyện riêng, hay là làm việc, có phải theo được tốt? Có phải phạm kỷ luật ? Trong lúc suy tư Hạ Hi phát Trác Nghiêu chạy đường vòng.

      điều tra? Nghĩ đến đây, Hạ Hi phản ứng cực nhanh dặn tài xế, “Đừng quá gần, để xe phía sau vượt qua .”

      Tài xế nghe vậy rất khẩn trương, ra chú cũng rất tốt tính, chú , “ , nếu có việc nên báo cảnh sát , nhìn người yếu ớt như vậy có đuổi theo cũng giải quyết được vấn đề…”

      “Tôi chính là cảnh sát!” Vẻ mặt nhất thời nghiêm trọng vài phần, Hạ Hi rút mấy trăm trong ví ra đưa qua, “Cứ theo , đừng để bị phát .”

      Đây chính là gọi người vì tiền mà chết, chú tài xế thấy thế lập tức cảnh giác, vâng theo lời nhắc nhở của Hạ Hi, bảo trì khoảng cách an toàn với xe của Trác Nghiêu, gì thêm nữa.

      Nửa tiếng sau, xe của Trác Nghiêu chạy vào khu cao cấp . Hạ Hi để cho tài xế trực tiếp theo vào, để Trác Nghiêu khỏi biết mình bị theo dõi.

      Xe đậu lại ở ngã rẽ đầu phố, Hạ Hi nhảy xuống chạy tới tòa cao cấp đó. Đứng ở góc xó hẻo lánh, thấy xe của Trác Nghiêu dừng lại bên cạnh chỗ bảo vệ. Còn vừa đứng ở bên cạnh xe gọi điện thoại vừa vô ý quan sát xung quanh. Đối với hành động của Trác Nghiêu, người bình thường thấy có gì khác lạ. Nhưng thân là cảnh sát hình , Hạ Hi lập tức nhận ra xác định coi có người theo dõi mình hay .

      Cảnh giác như vậy! Trực giác cho biết việc này đơn giản như vậy. Nhận thức được điều này làm cho Hạ Hi sau khi nhìn thấy bóng dáng của Trác Nghiêu biến mất ở trong tầm mắt liền quyết tâm tìm hiểu tới cùng.

      Bảo an của khu này rất tốt, có cách nào đăng ký, phải có chủ nhân tới đón mới được vào.

      Hạ Hi ổn định lại tình hình, thoải mái tới cửa khu nhà. Sau đó liền dịu dàng nhìn bảo vệ cười cái, tiếng ngọt ngào mềm dẻo vang lên, “ ơi, có thể giúp em chút ?”

      Hạ Hi xinh đẹp như vậy, đứng ở đâu cũng có thể thu hút ánh nhìn của mọi người, cho dù người chỉ tùy tiện mặc bộ đồ thể thao nhàng.

      bảo vệ bị nụ cười của hấp dẫn, giọng cũng dịu dàng hỏi, “Có chuyện gì vậy , em .”

      “Ra cửa gấp quá nên chìa khóa để quên ở nhà rồi, có thể giúp em mở cửa hay ? Em ở,” Đầu óc nhanh chóng xoay chuyển, Hạ Hi nhớ lại số nhà ở trong khu này khi vừa vòng qua cửa sau, “khu số 16. Trong nhà còn có ông nội, chắc giờ này qua nhà của ông Lý ở sát vách đánh cờ rồi, xem có giúp được em ? Nếu như khó xử quá, vậy em chờ ngoài đây cũng được, chắc ba em về nhà nhanh thôi.” xong còn nâng cổ tay lên nhìn đồng hồ.

      Khu nhà này rất lớn, nghiệp chủ* rất nhiều, nhân viên bảo vệ rất khó nhận biết được mọi người, cho nên đối với lời của Hạ Hi hoàn toàn có chút nghi ngờ nào. Hơn nữa thấy bộ dáng yếu ớt cũng giống người xấu, giọng lại cực kỳ thành , vì thế bảo vệ mở cổng lớn, thân thiện nhắc nhở, “Lần sau được như vậy đâu, mau vào .”

      *Những ông chủ có xí nghiệp sản xuất.

      Vẻ mặt Hạ Hi mỉm cười, “Cảm ơn .” vào tiểu khu, còn quay đầu lại vẫy tay với bảo vệ như bày tỏ cảm kích, kỳ chỉ là muốn xác nhận ta có theo dõi mình.

      Rời khỏi tầm mắt của bảo vệ, động tác của Hạ Hi nhanh nhẹn sau thân cây cố gắng dán vào tường mà , đồng thời tính cảnh giác đề cao cẩn thận chú ý động tĩnh ở bốn phía. Sau khi thấy có người liền tới góc khuất nhất của tiểu khu. Sau đó trùng hợp ngoài ý muốn phát trước cửa sổ nhà đối diện có bóng dáng quen thuộc xuất .

      Hạ Hi kinh ngạc, “Tiêu Dận?”

      Nhưng chuyện này cũng phải ngoài ý muốn gì.

      Đứng ở dưới bóng cây, Hạ Hi còn phát ngoại trừ có Tiêu Dận và Trác Nghiêu ở trong phòng khách ra, còn có Chu Định Viễn và Tiếu Phong.

      Tại sao người của đội cảnh sát hình lại xuất ở chỗ này với Tiêu Dận?

      Bỗng nhiên có dự cảm tốt. Tim của Hạ Hi đập dồn dập, hiểu sao lại như vậy.
      Last edited by a moderator: 15/11/15

    3. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 60:

      Editor: Á bì

      Ánh mắt chớp nhìn chằm chằm cửa sổ sát đất ở lầu kia, Hạ Hi cầm lấy điện thoại bấm số Tiêu Dận. (Khó hiểu nhỉ, phải điện thoại hết pin sao?) Lần này lại phải là máy bận hoặc trong trạng thái tắt máy, ràng là thông rồi. Đợi lát, thấy Trác Nghiêu xoay người nhận lấy cái gì đó từ Chu Định Viễn, sau khi suy nghĩ liền đưa cho Tiêu Dận.

      Quả nhiên là điện thoại của bị tịch thu. chứng thực được phán đoán của mình, vẻ mặt của Hạ Hi u ám.

      Trong tầm mắt , Tiêu Dận cúi đầu nhìn chằm chằm điện thoại ở trong tay , bên tai vẫn vang lên tiếng chuông như cũ nhưng có bắt máy.

      Khi trong tai truyền đến ‘Số máy quý khách vừa gọi liên lạc được’, Hạ Hi so với trước càng nhẫn nại hơn, ngừng gọi lại.

      kiên trì của Tiêu Dận tan rã, khi màn hình lên 16 cuộc gọi nhỡ, đầu hàng rồi.

      Sau đó điện thoại được bắt máy, Tiêu Dận hỏi, “Có chuyện gì?”

      Giọng của lạnh nhạt mang theo chút tình cảm, lộ ra vẻ xa cách.

      Tiêu Dận như vậy, giọng lạnh lùng như vậy, làm cho Hạ Hi có cảm giác xa lạ.

      Cố gắng ổn định lại cảm xúc của mình, lấy giọng trách móc như thường hỏi, “Tại sao nghe máy?”

      Đối với câu hỏi của , Tiêu Dận trả lời rất qua loa, , “ làm chút chuyện nên nghe thấy.”

      có ra nước ngoài, là dối.

      Hạ Hi nhắm mắt lại, hỏi tiếp, “ ở đâu đó?”

      Tiêu Dận trả lời lại càng ngắn gọn, , “Ở nhà.”

      Hạ Hi cắn môi, “ ở Mỹ? Hay là trở về thành phố A rồi?”

      Trong chốc lát hơi lưỡng lự, Tiêu Dận , “Ở Mỹ!” Dường như ý thức được cảm xúc của Hạ Hi được bình thường, dịu dàng hỏi lại, “Có chuyện gì sao?”

      Ánh mắt nhìn lên từ cửa sổ sát đất, dời về phía bãi đất trống, Hạ Hi cúi đầu chậm chạp trả lời, “ có.”

      Kế đến là hồi im lặng, trong nháy mắt xung quanh đều im lặng, chỉ có tiếng hít thở truyền đến ở bên tai.

      Gần như vậy, mà sao cảm thấy xa quá!

      Hạ Hi Tiêu Dận cũng . Dường như đều nhẫn nại giống nhau.

      Hai bên giằng co khiến cho người ta khó hiểu hồi lâu, sau đó Hạ Hi mới hỏi , “Có chuyện gì cần em giúp ?”

      Sau đó loáng thoáng nghe được tiếng thở dài của Tiêu Dận, trả lời, “ có.”

      tất nhiên là muốn cho biết rồi. Nhưng lúc này Hạ Hi thể làm như mình biết gì hết mà cúp điện thoại được. phải là con nít ba tuổi, chỉ bằng việc Tiêu Dận gạt rằng ở Mỹ, chỉ bằng việc bây giờ mấy người của đội cảnh sát hình xuất ở trong tòa nhà đó cùng với , chỉ bằng việc năm lần bảy lượt xin Trác Nghiêu và Mục Nham về đội mà họ vẫn chưa chịu phê chuẩn, Hạ Hi có thể kết luận, tất cả mọi người đều gạt . Về phần bọn họ gạt chuyện gì, cho dù vẫn chưa , nhưng có liên quan tới Tiêu Dận, Hạ Hi cảm thấy mình cần phải biết ràng chuyện này.

      Vì thế , “ cúi đầu xuống .”

      Tiêu Dận hiểu, theo bản năng , “Cái gì?”

      Hạ Hi thẳng thắn , “Em ở dưới lầu.”

      Cuộc chuyện kết thúc như vậy.

      Sau đó Trác Nghiêu chạy ra ngoài biệt thự rất nhanh.

      Đứng ở trong bóng cây, Hạ Hi hề nhúc nhích. Tiếp xúc với vẻ mặt đông lạnh của Trác Nghiêu vẻ mặt của có chút tái nhợt. Đương nhiên phải vì chuyện vết thương chưa lành mà suy yếu, mà là lúc này để ngoài ý muốn phát được chuyện này làm cho chưa tiếp nhận được.

      đợi Trác Nghiêu mở miệng, Hạ Hi sắc bén hỏi, “Kỳ nghỉ phép chỉ là giả, bởi vì Tiêu Dận có liên quan tới vụ án, cần tôi tránh mới là , có phải vậy ?”

      Lúc hai đôi mắt giằng co, Trác Nghiêu khó phát trong mắt chứa sắc bén, cùng với mấy phần thất vọng che giấu được.

      Trác Nghiêu trực tiếp thừa nhận nhưng cũng phủ nhận, chẳng qua vẻ mặt dịu xuống , “Bây giờ chỉ là mời ta tới đồn hổ trợ điều tra mà thôi, với lại dùng phương thức giám sát ta cũng được coi là loại bảo vệ.”

      ra cũng cần phải vất vả như vậy.” Nhìn thẳng vào mắt Trác Nghiêu, Hạ Hi lạnh nhạt , “Thân là nhân viên cảnh vụ, khi người quen có liên quan tới vụ án, dùng biện pháp tránh phải là tôi biết.”

      Cho dù Hạ Hi nhưng khó để nghe ra bất mãn trong lời của . Nhưng về cơ bản là như vậy, hơn nữa tính khí của nóng nảy, ra cũng chẳng có cách nào có thể phù hợp giải quyết hai chuyện, suy cho cùng chuyện này càng tiến triển nó lại càng nằm ngoài kiểm soát của mọi người. Trác Nghiêu cũng biết nên làm thế nào.

      có thao thao bất tuyệt giải thích, Trác Nghiêu chỉ , “Chỉ có hiểu vẫn chưa đủ, muốn lý trí thắng tình cảm mới được. Ví dụ như bây giờ cần phải chấp nhận chuyện này, bạn đứng ở cự ly tới 100 thước cách xa kia, mà người canh giữ ta lại là đồng nghiệp cùng kề vai chiến đấu với , về cơ bản có mệnh lệnh của cấp thể bước lên, được gặp ta.”

      Vốn muốn hỏi có thể để cho và Tiêu Dận chuyện với nhau được hay , kết quả lại bị đến á khẩu. Hạ Hi còn muốn hỏi tới chuyện vì sao Tiêu Dận lại có liên quan tới vụ án nữa, chỉ ngẩng đầu nhìn cửa sổ sát đất, , “Tôi hiểu rồi.” Sau đó xoay người rời khỏi đó.

      Hai tiếng sau khi Mục Nham nhận được điện thoại của Trác Nghiêu, vẫn thấy Hạ Hi xuất .

      Hình như đúng. Dựa theo tính tình của Hạ Hi ắt là phải tìm để chứng thực chuyện Tiêu Dận có liên quan tới vụ án chứ, nhưng hình như cũng có hành động gì. Nâng tay lên nhìn đồng hồ, Mục Nham hỏi Lệ Hành, “Điện thoại vẫn còn khóa sao?”

      Vẻ mặt Lệ Hành thản nhiên, “Chắc là hết pin rồi.”

      chờ Mục Nham tiếp, điện thoại của Lệ Hành vang lên. Nhìn dãy số, nhanh chóng nhấn phím nghe, sau đó giọng của Hạ Hoành truyền đến ở đầu bên kia, “Tiểu Thất gọi điện cho mẹ nó tới ăn cơm tối, A Hành, cháu trở về nhà trọ xem sao .”

      Lệ Hành đứng dậy ra ngoài, “Cháu trở về liền.”

      Khi Lệ Hành lái xe về, cửa sổ lầu 12 tối đen như mực. Mở cửa phòng ra, thấy Hạ Hi nhúc nhích ngồi ở ghế sofa, trong tư thế chờ đợi cứng ngắt.

      Lệ Hành qua ngồi ở bên cạnh , nắm tay , rất lạnh.

      Hạ Hi nghiêng đầu, ánh mắt nhìn , sau đó , “Bây giờ có thể chưa?” ra tới đơn vị, nhưng lại thấy Lệ Hành và Mục Nham đứng chuyện ở trước cửa sổ. Lúc đó, Hạ Hi hiểu tất cả.

      Cục diện tệ nhất chẳng qua chỉ như bây giờ mà thôi. Do vì là người cuối cùng được biết, Hạ Hi tức giận muốn thừa nhận.

      Lệ Hành im lặng nhìn , nhìn chằm chằm vài giây, sau đó vòng vo điều gì, tóm tắt đơn giản lại những phát của cảnh sát, và những điểm đáng nghi có liên quan tới Tiêu Dận, cùng với những điều cần được chứng minh.

      Hạ Hi yên lặng nghe cho đến khi Lệ Hành dừng lại. Sau vài giây im lặng, Hạ Hi ba chữ với giọng đặc biệt kiên định, “ thể nào!”

      Lệ Hành nhìn với vẻ mặt suy nghĩ.

      Trong lòng bị đè nén như muốn nghẹt thở, vài giây sau đó, muốn đè nén cảm xúc nhưng rốt cuộc vẫn bộc phát, Hạ Hi nâng cao giọng , “Chỉ dựa vào con dao găm, chỉ dựa vào vài tấm hình, các đều nhận định ấy chính là người có liên quan tới vụ án, thậm chí còn cho rằng đó là ‘Lão Quỷ’ sao? Các dựa vào cái gì mà nhận định như vậy? Là trực giác sao? là nực cười! Cái Tiêu Dận thiếu chính là tiền, có lý do gì mà lại buôn thuốc phiện? Cho dù dì phải là mẹ ruột của ấy, nhưng bọn họ luôn luôn thân thiết với nhau còn hơn cả mẹ con ruột, vậy ấy có lý do gì mà phạm tội chứ?”

      “Còn em sao? Em phân tích khách quan sao? Nếu bọn dựa vào trực giác để suy luận, có phải em đứng ở góc độ tình cảm để suy luận ?” Vẻ mặt Lệ Hành có hơi thay đổi, đè lại vai để bình tĩnh lại, , “ có ai cho rằng ta có liên quan tới vụ án cả! Bởi vì ta phối hợp, bởi vì những trùng hợp nên xuất , bọn mới cần phải chứng . Em bình tĩnh suy nghĩ chút, nếu ta có liên quan tới vụ án, vậy tại sao cứ tùy ý để cảnh sát tạm giữ mình? Giống như em , cái Tiêu Dận thiếu chính là tiền, chẳng lẽ thể mời nổi mấy luật sư sao? Cảnh sát thể bỏ qua bất cứ điểm đáng nghi nào, thân là cảnh sát, em hẳn là nên hiểu .”

      Hạ Hi vẫn cứng đầu như cũ, “Đúng vậy, là em đứng ở góc độ tình cảm, bởi vì ấy là bạn em, em hiểu ấy. Trong mắt người ngoài có lẽ ấy rất kiêu ngạo, tự làm tự chịu, thậm chí là coi ai ra gì, nhưng những điểm này thể chứng minh ấy là tội phạm! Căn bản ấy có động cơ!”

      Cứ tiếp tục thế này tránh khỏi phen bão táp, Lệ Hành khống chế cơn giận của mình, lấy tay mình đặt lên tay , giống như muốn dùng nhiệt độ cơ thể mình trấn an cơn tức giận của , , “Cho nên bọn mới cần phải bước thêm bước nữa để chứng minh. Tất cả những điểm này mới chỉ là suy đoán.”

      Hạ Hi vội vàng giữ chặt tay Lệ Hành, “Để em hỏi ấy, chắc chắn ấy có gì khó . Để em chuyện với ấy.”

      Lệ Hành thản nhiên , “Hình như điều ta muốn nhất là để em biết toàn bộ câu chuyện.”

      lời đâm vào nỗi đau của Hạ Hi, lúc chờ Lệ Hành trở về Hạ Hi cũng suy nghĩ, nếu Tiêu Dận có liên quan tới vụ án, vì sao lại muốn để cho biết? Thân là cảnh sát, thân là bạn của , ít nhất có thể giúp tìm chứng cứ có lợi, huống hồ cảnh sát lại có chứng cứ xác thực chứng minh có tội, vì sao lại để cảnh sát tạm giam mình? Muốn tiếp nhận chuyện Tiêu Dận là ‘Lão Quỷ’, làm được.

      Đề tài về Tiêu Dận thể cứ tiếp tục nữa, giống như Lệ Hành , toàn bộ mới chỉ là phỏng đoán, bây giờ bọn họ cần phải nên bình tĩnh lại. Nhưng cảm xúc của Hạ Hi vẫn thể bình tĩnh được, hơn nữa khi biết Lệ Hành phải nhận nhiệm vụ đặc biệt, bất cứ lúc nào cũng có thể , thậm chí là biết ngày về. Lòng lại càng thể khống chế được mà cảm thấy đau kịch liệt.

      vì là người cuối cùng biết chuyện của Tiêu Dận, nên cần phải phát tiết mới đúng là bàn chất của Hạ Hi. Khi Lệ Hành vụ án này còn có liên quan tới chiến hữu của trong đội đặc chủng, cơn tức của bỗng hạ xuống.

      ra đối với cũng rất khó để có thể chấp nhận chuyện này. Hạ Hi suy nghĩ hồi rồi tiến vào lòng Lệ Hành, ôm eo của chặt.

      Sau đó Lệ Hành nghe rầu rĩ , “Vậy em có thể làm được gì bây giờ?”

      Lệ Hành ôm eo bước vào phòng ngủ, ôm nằm xuống, “Em cứ ngoan ngoãn cái gì cũng cần phải làm, giao lại hết cho .”

      Nguyên đêm này Hạ Hi ngủ được ngon giấc, ngừng nằm mơ, trước mắt ngừng lên vẻ mặt của Tiêu Dận và Lệ Hành, hai người đều dính máu. bị dọa sợ, nhưng ác mộng vẫn chưa biến mất. Mãi cho đến khi Lệ Hành dỗ ở bên tai, “Có ở đây Tiểu Thất, đừng sợ, có ở đây.” Khi đó đột nhiên tỉnh dậy.

      Trong bóng đêm tay của Hạ Hi cầm chặt lấy góc áo của Lệ Hành, nghẹn ngào, “A Hành, em rất sợ.”

      Sợ Tiêu Dận có chuyện, sợ phải rời xa Lệ Hành, sợ đến cuối cùng chỉ còn lại mình.

      Suy cho cùng vẫn là Lệ Hành hiểu Hạ Hi. Sau khi biết Tiêu Dận có liên quan tới vụ án, khiến cho làm cái gì được. Vốn là ngày đêm sợ ầm thầm điều tra chuyện này, bằng cứ cho tham gia vẫn tốt hơn.

      Mục Nham và Hạ Hoành cũng có cùng suy nghĩ.

      Vì thế ngày hôm sau, dưới sắp xếp của Mục Nham, Hạ Hi tới gặp Tiêu Dận.

      Lệ Hành có lên lầu, quay lưng về phía biệt thự, đứng ở dưới bóng cây chờ .

      Người của cục cảnh sát hình cũng lui ra phía ngoài cửa, trong phòng khách chỉ còn lại có hai người, Tiêu Dận và Hạ Hi. Nhưng ra bọn họ đều biết, gian nhìn có vẻ độc lập vẫn chưa phải là nơi an toàn.

      Phát thấy quầng thâm mắt ràng của , Tiêu Dận đốt điếu thuốc, “Cứ tiếp tục chuyện đương của em , chuyện của cần em phải xen vào.”

      “Nếu em đến đây, thể đứng ở ngoài nhìn nữa. Tiêu Dận, em chỉ muốn hỏi , có phải làm ?”

      vậy em có tin ?”

      em tin!”

      Hiếm khi Tiêu Dận lại có chút do dự, sau đó , “ có làm.”

      Hạ Hi có bất cứ hoài nghi nào, vội vàng hỏi, “Vậy muốn em làm cái gì?”

      Tiêu Dận dập tắt khói thuốc, đứng dậy, “ chuyện của cần em phải xen vào.”

      Hạ Hi hiểu tại sao phải kiên trì như vậy, nhưng cũng rất kiên quyết, “ chịu , em chỉ còn cách dựa vào phương pháp của mình mà làm thôi.”

      Đè tay lại, Tiêu Dận híp mắt, “Em muốn làm gì?”

      “Tra ra chân tướng!”

      Nhìn thẳng vào mắt Hạ Hi, Tiêu Dận buột miệng mắng câu, “Ngu ngốc!” Lập tức giơ tay ôm vào trong lòng.

      Trong nháy mắt tiếp xúc gần gũi với Tiêu Dận, Hạ Hi cảm giác hình như nhét cái gì đó vào trong tay .
      Last edited by a moderator: 15/11/15

    4. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 61:

      Editor: Á bì

      Có lẽ cái ôm này đối với người bên ngoài như sinh ly tử biệt, nhưng đối với Tiêu Dận mà giao sinh mệnh mình cho Hạ Hi, còn lúc này Hạ Hi gánh vai sứ mệnh cực kỳ nặng nề.

      phải vạn bất đắc dĩ, Tiêu Dận cũng muốn để cho Hạ Hi dính vào chuyện này. Nhưng phản ứng cực nhanh của Mục Nham làm cho mọi chuyện vượt qua khỏi tầm kiểm soát của , mà bây giờ ngoại trừ Hạ Hi, tin bất cứ ai khác.

      Nếu đổi lại là trước kia, cho dù có khó cỡ nào cũng nhận giúp đỡ của Hạ Hi. Cho dù là cảnh sát, so với con bình thường cảnh giác và có thể bảo vệ mình hơn, nhưng dù sao vẫn là con . Mà giờ giống trước, bên cạnh Hạ Hi còn có diện của Lệ Hành, việc gặp nguy hiểm cũng giảm . Tiêu Dận có bất cứ lý do gì nghi ngờ năng lực Lệ Hành bảo vệ Hạ Hi. Cho nên, khi buông ra có cái tên, “Lý Lực.”

      Lý Lực? Hình như nghe qua đâu đó, nhưng nhất thời Hạ Hi nghĩ ra. có cơ hội để hỏi nhiều, gì, nhưng mà lông mày nhíu lại như câu trả lời cho Tiêu Dận, tò bảy nhớ kỹ.

      tín nhiệm và câu trả lời im lặng của Hạ Hi làm cho Tiêu Dận yên tâm hơn. dùng ánh mắt nhắc nhở nhớ cẩn thận.

      Sau đó Tiêu Dận xoay người sang chỗ khác nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt dừng bóng dáng cao lớn của Lệ Hành ở dưới bóng cây. Hạ Hi nghe vững vàng , “Ở lại cũng chẳng thay đổi được gì nên em về .”

      Suy nghĩ quay về, Hạ Hi muốn vì người bạn quan trọng này mà khuyên thêm lần nữa, “Em chưa bao giờ nghĩ mình có thể thay đổi được gì, mà cũng chẳng có năng lực thay đổi cái gì. Em chỉ muốn biết chân tướng mọi việc.” Nhìn theo sống lưng thẳng tắp của , Hạ Hi , “Tiêu Dận phải nhớ kỹ, nếu như để em tra ra được có dính líu tới chuyện này, em thề nhất định...” Nước mắt dâng lên, Hạ Hi thể hết câu.

      Cho dù có phải bởi vì lo lắng có máy giám sát nhìn hay , Hạ Hi vẫn thể ra được lời tàn nhẫn.

      Cảnh sát cũng là người, cũng có bạn bè, ai lại muốn bạn có mối quan hệ rất quan trọng với mình lại đứng ở hướng đối lập chứ?

      Loại tình trạng khó xử này, chưa từng trải qua họ bao giờ hiểu được.

      Tiêu Dận gì, lựa chọn im lặng để kết thúc cuộc gặp mặt lần này.

      Đoạn đối thoại chỉ có vài câu râu ria quan trọng, hình như làm cho người ta thu hoạch được gì. Nhưng cái ôm đơn giản lúc chia tay này có phải chỉ là cái ôm bình thường hay ? phải, chắc chắn là phải. Khi màn hình chỉ còn lại mình Tiêu Dận, Mục Nham xoa huyệt thái dương. Sau đó cứ tua tua lại đoạn hình ảnh Tiêu Dận giơ tay ôm lấy Hạ Hi, nhưng lại tìm ra bất cứ sơ hở nào.

      sai, nhìn như là gian độc lập, nhưng lại phải hoàn toàn an toàn. Như Tiêu Dận đoán, từ khi Hạ Hi bước chân vào biệt thự này, mỗi tiếng mỗi cử động của họ, nhất cử nhất động đều ở trong trạng thái bị giám sát.

      Khi phòng khách im lặng bị cánh cửa phòng chiếu thành hai hình ảnh đối lập với bóng dáng của Hạ Hi, như có loại tâm linh tương thông, Lệ Hành ở dưới lầu xoay người lại, cánh cửa thủy tinh trong suốt, ánh mắt và Tiêu Dận chạm nhau giữa trung.

      Trong khi ánh mắt hai bên giằng co, tâm tư trong lòng của hai người đàn ông cũng so đo, hoặc là thăm dò lẫn nhau.

      Trong lòng Hạ Hi sáng tỏ, khi vừa bước ra khỏi biệt thự, Lệ Hành tới nắm tay , nắm rất chặt.

      So với nguyên nhân vì Hạ Tri Dư từng xen vào tình cảm của họ mà nảy sinh nghi ngờ, giờ phút này Hạ Hi lại chua xót vì chịu được ánh mắt ôn nhu của Lệ Hành. Khi đó xa nhau sáu năm, ràng vị trí của Lệ Hành cũng vì Tiêu Dận mà có thay đổi. Bỗng nhiên Hạ Hi hiểu trong lòng của Lệ Hành năm đó khổ sở cỡ nào. tiếc quy phạm nội quy nhà trường muốn chạy về giải thích với , cứ như vậy cầu xin đừng chia tay , còn lại bởi vì lời của mẹ lựa chọn buông tay. Trái lại Lệ Hành cho dù đối với Tiêu Dận có tí hảo cảm nào, nhưng vẫn như cũ sẵn lòng theo tới đây, thậm chí cần giải thích câu. Cho tới bây giờ rốt cuộc hiểu , quyết định chia tay sáu năm trước những kết thúc mối tình đầu đơn thuần của , mà xém chút nữa mất người đàn ông hơn bản thân mình.

      ở đây, có lý do gì phải sợ?

      Ý thức được điều này, bỗng chốc xua tan nỗi chua xót ở trong lòng. Khi lên xe Hạ Hi nắm lấy bàn tay to rộng của Lệ Hành.

      Cảm giác thay đổi của , Lệ Hành cúi người thắt dây an toàn lại cho , đồng thời nhắc nhở, “Cảm ơn hay xin lỗi, em cần cái nào hết.”

      Trong đôi mắt trong suốt ánh lên tia sáng của Hạ Hi, sẵn giọng, “Ngu ngốc, ai em muốn cảm ơn hay xin lỗi với .”

      Lệ Hành cong môi, nghiêng người qua kề sát mặt , “Xem ra tự mình nghĩ nhiều quá rồi.”

      Hạ Hi đấm cú, ôm ngược lại cổ , có chút yếu ớt, lại có chút ỷ lại kêu, “A Hành.”

      Cánh tay thoáng dùng lực ôm lại , Lệ Hành ở bên tai , “Giao cho .”

      Bất kể chuyện theo phương hướng nào, bất kể tốt xấu hay , đều có mình Lệ Hành gánh lấy.

      lâu sau đó mới nhắc tới Tiêu Dận, Hạ Hi mới hỏi Lệ Hành, “Tại sao lại như em nghi ngờ giữ em và Tiêu Dận có gì đó giống như em từng làm giữa và Hạ Tri Dư hả?” Khi đó chỉ giơ tay đặt lên tóc , nhàng trả lời, “Em cho rằng là em sao? Bình dấm chua .”

      Tất nhiên toàn bộ chỉ là ghen tuông. Mới đầu Hạ Hi đứng ở góc độ tình cảm mà cho rằng Tiêu Dận phải là lão quỷ, nhưng khi kiên trì muốn gặp ta, Lệ Hành cũng rất có hứng thú. Nhưng dù sao trong sáu năm tuổi trẻ cũng phải thuộc về Lệ Hành, trải qua đêm suy nghĩ cùng suy xét, Lệ Hành cảm thấy lúc này Hạ Hi rất cần tin tưởng và giúp đỡ của . thể lại càng nhẫn tâm để phải trải qua áp lực từ mà xảy ra sai lầm trong vụ án này. Vì thế dưới tình huống gánh vác hậu quả cho Hạ Hi, Lệ Hành quyết định mạo hiểm.

      Cho nên đêm hôm trước sau khi Hạ Hi ngủ, Lệ Hành dùng ánh mắt tinh tế lưu luyến nhìn khuôn mặt , tự với mình, “Nếu xác định tình cảm thuộc về nhau của hai người, hãy toàn tâm toàn ý vào tình này !” Sau đó liền ôm chặt vào lòng.

      Khi tình vượt qua bức tường thời gian, trong lúc đó tình của Lệ Hành và Hạ Hi so với trước càng kiên định hơn!

      Cho nên mới chia tay sáu năm cũng hoàn toàn có ý nghĩa, đôi tình nhân cuối cùng cũng trưởng thành rồi.

      đường đến cục công an, Hạ Hi liền lấy thứ Tiêu Dận nhét vào tay khi nãy ra.

      Quả nhiên là tờ giấy. Chẳng qua…sau khi cẩn thận nhìn Hạ Hi lại nhìn thấy ở góc chiếc khăn ăn có giấu móng tay khắc ra hai chữ ‘Nội gián’.

      Hạ Hi ngạc nhiên. Bây giờ Lão Quỷ vô tung tích, chẳng lẽ là bên trong cục cảnh sát có nội gián? Làm sao Tiêu Dận biết được chuyện này?

      Đủ loại nghi vấn làm cho người ta trở tay kịp. Trong lúc suy nghĩ, ánh mắt chuyển lên kính xe.

      Cùng lúc đó Lệ Hành cũng thả chậm tốc độ, chú ý tình trạng đường, hỏi, “Nhìn ra ai sao?”

      Hạ Hi trả lời chắc chắn, “Thẩm Minh Tất.”

      Lệ Hành cong môi, ý cười ở khóe môi lại có cảm giác thoải mái như trút được gánh nặng, sau đó giơ tay lên nhéo mặt Hạ Hi, câu sau lại có chút gì liên quan câu trước, “Dù sao em cũng là người có lực hấp dẫn nhất.”

      Khi Hạ Hi có bất cứ hành động gì, Thẩm Minh Tất cũng án binh bất động, nên mới biết mình bị Tiêu Dận theo dõi. Xung quanh biệt thự có người của Tiêu Dận, chắc chắn là người mà Thẩm Minh Tất sắp xếp. Bởi vậy có thể thấy bọn họ cũng tính toán tỉ mỉ rồi, nhưng cũng có cảm giác hoảng hốt mà chạy loạn.

      Hạ Hi bối rối hiểu , hỏi, “Bây giờ chúng ta nên làm gì?”

      Lệ Hành cười cười như có thâm ý khác, trực tiếp trả lời , “Trước đó khi chờ em suy nghĩ rồi, nếu em lảng tránh chuyện với về vấn đề của ta nên làm sao bây giờ.”

      Hạ Hi cười có chút đau lòng, “Vụ án này liên quan lớn như vậy, phía có ba giám sát, trong cục lại có hai họ phụ trách, còn có gia nhập trợ giúp, nếu lời của em mà đúng mực em cũng xứng mặc đồng phục nữa rồi.”

      Khi Lệ Hành hề giấu diếm hết chân tướng cho biết, Hạ Hi biết bất kể Tiêu Dận có dính tới chuyện này hay , chuyện này thể nằm trong năng lực mà có thể định đoạt. muốn giúp đỡ Tiêu Dận như , nhưng hành động phải nghe theo chỉ huy.

      Hạ Hi tin Tiêu Dận làm chuyện sai trái, nhưng càng tin tư pháp công bằng. Nếu ấy trong sạch, cuối cùng chắc chắn có chuyện gì. Nếu ấy có tội, mặc dù chính tay bắt ấy, ấy cũng thể nào thoát khỏi chế tài của phát luật.

      Khuôn mặt đẹp trai lên nụ cười tươi, giọng cưng chiều của Lệ Hành vang lên, “Tiểu Thất của trưởng thành rồi.”

      Nhìn quay mặt , Hạ Hi , “A Hành, em cũng muốn xin chuyện…”

      Lệ Hành chưa cho có cơ hội xong, tin có thể được xem là tin tốt, “Ở bên kia Tỉnh X gửi thư qua, có hồ sơ của Tiêu Dận. Nhưng người phụ trách riêng hành động lần này tên là Lợi Kiếm từng báo thông tin, ta cài người của mình ở bên cạnh Lão Quỷ, nhưng vì lý do nào đó mà Lợi Kiếm kịp giao lại hồ sơ của người đó tới cục để tiến hành xác minh.”

      cách khác, nếu đúng như tờ giấy mà Tiêu Dận đưa trong cục có nội gián, vậy rất có thể Tiêu Dận chính là người nhà ở trong miệng của Lợi Kiếm, là trong số người ít ỏi biết được thân phận hộ khẩu của . Mà sở dĩ tự nguyện bị cảnh sát khống chế, có lẽ chính là muốn bắt được người này.

      Đột nhiên cảm thấy gan dạ sau khi thấy có chút nắng giữa bao ngày đầy mây đen. Có chút manh mối ràng, Lệ Hành liền chạy xe về cục. biết , nếu muốn phá và bắt trong vụ án này, Mục Nham có quyền được lên tiếng. Về phần Thẩm Minh Tất vẫn theo đuôi suốt đường, Lệ Hành vẫn cảm thấy bây giờ cần thiết phải để ý quá nhiều, nếu Hạ Hi được phía cảnh sát cho phép gặp Tiêu Dận, trong cục chắn chắn có người theo dõi chuyện này. Bất kể như thế nào cũng ảnh hướng tới toàn cục.

      Khi Mục Nham xem qua tờ giấy của Tiêu Dận, khi Hạ Hi nhắc tới tên ‘Lý Lực’ này, sắc mặt của cực kỳ nghiêm trọng, đứng ở trước cửa sổ, hồi lâu vẫn chưa gì.

      Theo nghề nhiều năm, đây là lần đầu tiên phải đối mặt với chuyện như thế này.

      Nội gián! Với cảnh đội mà , đây là điều sỉ nhục và đau lòng cỡ nào.

      Sau lúc im lặng, Mục Nham nhấc máy lên kêu Cổ Lệ vào văn phòng. Sau khi cẩn thận tỉ mỉ và đơn giản bố trí xong, lại về phòng mình.

      Sau khi nghe xong kế hoạch của Mục Nham, Hạ Hoành và Lệ Hành liếc nhìn nhau, sau đó ánh mắt của hai người lại ăn ý nhìn về phía Hạ Hi.

      Hạ Hi nở nụ cười, , “Tôi sao.”

      Khi trở về nhà trọ là buổi tối, sau khi rửa mặt, Lệ Hành ôm Hạ Hi vào ngực, hôn lên cần cổ mềm mại của , hiếm khi có chút do dự hỏi, “Có được ?” Suy cho cùng vẫn rất lo lắng.

      Vươn tay ôm lấy lưng rắn chắc của , Hạ Hi kiên định trả lời, “Yên tâm , em được mà.”

      Sau hồi lâu Lệ Hành lại tự chủ được thở dài, trước khi hôn Hạ Hi, dịu dàng , “Chờ vụ án kết thúc, chúng ta kết hôn !”

      Qua ngày hôm sau tất cả nhìn như rất bình lặng, nhưng toàn bộ hệ thống của các cục công an của thành phố A, và người của Cổ Lệ đều theo dõi người cảnh sát tên là ‘Lý Lực’ 24/24. Ngày nghỉ của Tham mưu trưởng Lệ Hành của đoàn 532 cũng kết thúc, vốn nên chạy về quân đội lại im hơi lặng tiếng chạy vào nội thành, tuân theo mệnh lệnh của Hạ Hoành. Còn về phần Hạ Hi, lấy lý do muốn tìm chứng cớ cho Tiêu Dận nên đến Thiên Trì tìm Thẩm Minh Tất.
      Last edited by a moderator: 15/11/15

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 62:

      Editor: Á bì

      Xưa nay Thiên Trì bao giờ kinh doanh vào ban ngày. Cho nên khi Hạ Hi tới, chỉ có Thẩm Minh Tất và vài nhân viên trực ban ở đây thôi. Thấy , Thẩm Minh Tất dùng ánh mắt ra hiệu nhân viên ra ngoài trước, rồi gật đầu xem như chào hỏi, sau đó vẻ mặt lại lạnh nhạt hút thuốc. So với trước kia bây giờ phản ứng thân thiện của Thẩm Minh Tất cũng ngược lẽ thường cho mấy. Ông chủ xảy ra chuyện, với tư cách là quản lý của Thiên Trì, tâm tình của chắc chắn được tốt.

      Đứng lại trước quầy bar, Hạ Hi tự ý cầu, “Tôi muốn tới nhìn phòng làm việc của ấy.”

      Thẩm Minh Tất nâng mắt lên, “ Tiêu là bị Trần Bưu hãm hại, nhưng bây giờ ấy lại có chứng cứ vắng mặt, hay là,” Có chút bất ngờ, dập điếu thuốc, “ Hạ có thể làm nhân chứng thời gian cho ấy.”

      Nhìn thẳng vào mắt , Hạ Hi hỏi lại, “Ý là muốn tôi ngụy tạo chứng cứ?”

      Sắc mặt của Thẩm Minh Tất bỗng nhiên trầm xuống, tránh nặng tìm vứt vấn đề đó lại bên , “Tình cảm giữa Tiêu và Hạ thể so với người lạ, chẳng lẽ cũng tin ấy có liên quan tới vụ án?”

      “Có tin hay chuyện, có chứng cứ hay lại là chuyện khác.” Vẻ mặt Hạ Hi rất nghiêm túc, giọng lại vững vàng , “Bây giờ tôi còn gì để , nhưng tôi ấy tìm ra . Nếu như vậy, làm sao có thể giải thích những trùng hợp mà cảnh sát đưa ra? Quản lý Thẩm, phải là muốn đó là trùng hợp nữa chứ. lần hai lần còn có thể chấp nhận, nhưng ba lần rồi bốn lần có phải quá gượng ép hay ?”

      mặt Thẩm Minh Tất biểu chút bất mãn, “Những nơi này đều là nơi công cộng, thỉnh thoảng Tiêu tới đó để thả lỏng chút được sao?”

      “Nơi công cộng?” Lấy ra xấp hình quăng lên quầy bar, vẻ mặt Hạ Hi khẽ biến, “ cảm thấy cái nơi có bán rượu đèn đỏ này là nơi ấy có thể tới sao? Chẳng lẽ Tiêu Dận là loại người gì tới cũng biết sao?” Đây chính là những bức hình chụp được Tiêu Dận đến những nơi đó để tiêu khiển, có mấy chỗ hoàn toàn khác với Thiên Trì. Về phần khác chỗ nào đàn ông biết hơn là phụ nữ.

      Thẩm Minh Tất nhìn , trong lời chứa chút dò xét, “Xem ra Hạ có phán đoán của mình.”

      Hạ Hi thừa nhận nhưng cũng phủ nhận, gằn từng chữ, “Tôi tin bạn của mình!”

      Tôi tin bạn của mình! Năm chữ, chứa rất nhiều hàm ý.

      Thẩm Minh Tất nghe vậy mặt cũng có chút dịu lại, “Tình huống bây giờ có chút bất lợi đối với Tiêu, nhưng nghe tinh thần của Trần Bưu có chút vấn đề, hơn nữa giữa bọn họ từng có chút xung đột vì Hạ, cho nên mới căn bản khẩu cung của Trần Bưu là thể tin được.”

      Cảnh sát chưa bao giờ thông báo với bên ngoài là tinh thần của Trần Bưu có chút vấn đề, nhưng làm sao ta có thể biết được? Trừ phi…Hạ Hi thể nghĩ được mà nhíu mày, ngược lại khi chuyện lại rất thành thục , “Dựa theo quan hệ của hai người, cảnh sát cũng phải là loại trừ khả năng có thể Trần Bưu cố ý muốn hãm hại. Nhưng có đầu mối mới, trong người mang theo chức trách, tất nhiên là muốn mời ấy tới hỗ trợ điều tra. Nhưng đó cũng chỉ là trợ giúp điều tra mà thôi, dù sao cũng chỉ dựa vào cái tên làm gì được ấy. Nhưng mà vì vậy là thả ai đó cũng được thoải mái, cho nên tôi đến đây xem có thể giúp được cái gì hay .”

      Lời của Hạ Hi về tình về lý thể chê vào đâu được, hơn nữa ánh mắt lại kiên định, giọng chân thành, làm cho người ta tin tưởng. Sau khi đối mặt trong giây lát, mặt Thẩm Minh Tất xuất biểu cảm như trút được gánh nặng, , “Nhưng văn phòng của Tiêu lại là phòng có cảm ứng phân biệt.”Cho nên ngay cả cũng vào được.

      Ngược lại Hạ Hi hề cảm thấy ngoài ý muốn, , “Để tôi thử xem.”

      Kỳ khi lắp đặt thiết bị ở Thiên Trì, Hạ Hi từng được Tiêu Dận cầu làm dấu vân tay riêng. Nhớ tới lúc đó đối với thiết bị phân biệt dấu vân tay của Tiêu Dận mà có chút bất mãn, cảm thấy chuyện này rất vô ích. Cho tới bây giờ, rốt cuộc Hạ Hi hiểu dụng ý của Tiêu Dận. Kỳ ấy sớm đoán được ngày như thế này, chỉ là sớm hoặc muộn thôi.

      Kinh ngạc trong mắt chợt lóe lên rồi biến mất, Thẩm Minh Tất hiểu liền cười, câu mang hàm ý khác, “Ở trong lòng của Tiêu lúc nào là đặt Hạ ở vị trí quan trọng nhất.”

      Nghe vậy Hạ Hi cũng gì.

      Phòng làm việc của phòng tư mật và là gian được bảo mật. Có khả năng mở được cánh cửa này ngoại trừ chìa khóa của , Hạ Hi chính là chìa khóa cuối cùng. Hạ Hi phải là kẻ ngu ngốc, thể nào lừa mình dối người mà cho rằng vì thân phận của mình là cảnh sát mà có kết quả này. Nhưng cho dù như thế nào, cũng đâu thay đổi được gì nữa. Lòng của từ năm mười lăm tuổi chứa đầy hình bóng của Lệ Hành. Cho dù chưa bao giờ nhắc với người khác, kết quả cũng như nhau. Có lẽ đối với tâm tư của Hạ Hi, Tiêu Dận luôn hiểu , cho nên mới có thể phần im lặng chờ đợi cho đến khi tự buông xuống.

      Từ trước tới giờ chưa quấy rầy, mà chỉ ở bên cạnh bảo vệ . Đó chính là trân trọng nhất mà Tiêu Dận dành cho Hạ Hi.

      Có lẽ đây chính là thành toàn. Nhưng thầm thành toàn này cũng là phần bất đắc dĩ có lựa chọn.

      Tình từ trước đến nay đều là trao đổi công bằng.

      Như dự đoán, Hạ Hi dễ dàng qua phần giám định vân tay, thuận lợi mở cửa phòng làm việc của Tiêu Dận.

      Đây chính là lần đầu tiên mà Hạ Hi sử dụng vân tay của mình để mở cửa văn phòng làm việc của Tiêu Dận, dưới tình huống có mặt mà bước vào phòng này. Đứng ở ngưỡng cửa, dùng ánh mắt quét qua những trang trí nội thất ít ỏi mà xa hoa của , hiểu sao lại có cảm giác bị đè nén.

      Ổn định lại cảm xúc của mình, Hạ Hi xoay người với Thẩm Minh Tất, “Nếu quản lý Thẩm có chuyện gì quan trọng, vào xem cùng với tôi .” Khẽ mỉm cười, thản nhiên , “ ra bây giờ tôi cũng chẳng có đầu mối gì.”

      Thẩm Minh Tất lạnh nhạt gật đầu, “Được!”

      Tiêu Dận là người cẩn thận cỡ nào, tất nhiên cũng để lại bất cứ đầu mối gì ở trong phòng làm việc, cho dù người ngoài có ngoài ý muốn mà vào được. Cho nên kiểm tra tỉ mỉ phen, hai người cũng chẳng thu hoạch được gì. Nhưng ra Hạ Hi có chút thu hoạch. Trong quá trình lật giở mấy quyển sách và tìm bàn làm việc của Tiêu Dận, sớm nhìn thấy vẻ mặt biến hóa của Thẩm Minh Tất, tỉ mỉ phát vẻ mặt của bất tri bất giác tỏ ra gấp gáp. Muốn để cho Thẩm Minh Tất thấy thân là bạn mà Tiêu Dận tin tưởng, Hạ Hi cũng biểu vội vàng, bộ dáng cũng biểu có chút loạn.

      Suy cho cùng cũng là phụ nữ! Thấy vẻ mặt thất vọng của Hạ Hi, ngồi ghế dựa của Tiêu Dận, Thẩm Minh Tất an ủi, “ Hạ cũng đừng quá sốt ruột, tôi gọi điện cho Luật sư Trần chút, xem coi có thể bắt tay tìm theo phương án khác .” Thấy Hạ Hi gật đầu, liền xoay người ra ngoài.

      Khi cửa phòng làm việc đóng lại, vẻ mặt sốt ruột của Hạ Hi trước đó chuyển sang có chút đăm chiêu. Toàn bộ đều như dự đoán của Thẩm Minh Tất. ta hẳn cũng đoán được trong phòng làm việc của Tiêu Dận tìm được đầu mối gì, nhưng bởi vì xác nhận của dấu vân tay nên có cách nào vào đây xác nhận, ít hoặc nhiều cũng có chút lo lắng. Bây giờ tự mình xác nhận nên có chút an tâm rồi.

      Sau khi gặp mặt Tiêu Dận xong liền bị Thẩm Minh Tất theo dõi, trước sau Hạ Hi chưa từng ngừng suy nghĩ. Nếu phải tự mình trải qua, rất khó tưởng tượng người luôn khách khí với mình như Thẩm Minh Tất lại có quan hệ với Trần Bưu. Rốt cuộc sức mạnh gì mà có thể nuốt chửng thiện lương của họ rồi đưa họ lên con đường có lối về này? Hạ Hi tìm được câu trả lời.

      Yên lặng ngồi hồi, xác nhận Thẩm Minh Tất rời khỏi, Hạ Hi mới động thủ đẩy bàn làm việc của Tiêu Dận ở bên tường ra xa chút. Sở dĩ có hành động như vậy là vì nhớ có lần Tiêu Dận đề cập tới chuyện này, chỗ mà thỏa mãn nhất trong lúc sửa sang phòng làm việc là cái bàn của . Hạ Hi cũng thường đến phòng làm việc của Tiêu Dận, cho nên chưa từng chú ý bàn làm việc của được thiết kế như thế nào. Nhưng khi biết được Tiêu Dận có khả năng liên quan tới ‘Lão Quỷ’ Hạ Hi nhịn được nghĩ tới, có lẽ bí mật được giấu trong cái bàn làm việc tưởng như bình thường này.

      Muốn tìm chỗ bí mật của cái bàn, đây mới chính là mục đích của Hạ Hi.

      Vâng theo lời dặn của Lệ Hành theo dõi thái độ tin tưởng của Thẩm Minh Tất dành cho Tiêu Dận, sau đó ở cùng với ta tìm kiếm chứng cứ, sau đó nữa lại biểu vẻ mặt thất hồn lạc phách để đuổi ta khỏi đây, cuối cùng mới ở mình tìm bí mật của cái bàn. Nhưng nhiều lần quan sát và tìm kiếm, Hạ Hi vẫn phát ra điều khác thường nào. Trong lúc ngồi dựa vào vách tường sau lưng bàn làm việc, tự ôm đầu suy nghĩ.

      Hay là Tiêu Dận có tủ sắt đặc chế nào đó. Mật mã cũng là do cầu làm, cho nên như vậy mới tìm thấy? Vậy rốt cuộc nó ở đâu? lúc sau bỗng Hạ Hi trở mình đứng dậy, ngồi xổm ở giữa vách tường và cái bàn, lấy ngón tay sờ lên cạnh bàn đối diện với vách tường. Sau khi cẩn thận quan sát, rốt cuộc phát ra chỗ giấy lót tường có chút khác biệt. Nhưng sờ sờ lại cả buổi cũng chẳng có phát gì mới. Dường như mặt tường cũng chỉ là mặt tường, giấy dán tường cũng chỉ là giấy dán tường.

      “Giấy dán tường có vẻ…” Tự thầm , Hạ Hi dùng móng tay vẻ theo đường viền giấy.

      Sau đó mặt ngoài của giấy dán tường bị xé rách. Khi có cái tủ sắt khéo léo có họa tiết châu âu như giấy dán tường xuất trong bóng tối lên vách tường, Hạ Hi vui mừng đến nổi muốn thét chói tai.

      Trình tự phá mật mã được bỏ qua, vì Hạ Hi dựa vào trí nhớ tốt của mình dễ dàng mở được ổ khóa an toàn.

      Mật mã có đổi. Vẫn là bốn số cuối của số di động của mà lúc trước Tiêu Dận thiết lập cho .

      ra từ lâu Tiêu Dận giao chìa khóa quan trọng bảo vệ bí mật của cho Hạ Hi.

      chỉ đề phòng đến ngày thể nắm trong tay hết thảy mọi chuyện.

      Đây chính là phần tín nhiệm đặc biệt khó giải thích.

      có quan hệ nam nữ. Thân là cảnh sát, thân là bạn của Tiêu Dận, lúc này Hạ Hi chỉ có thể làm hết sức mình tra ra chân tướng của .

      Để tránh dẫn tới những hoài nghi cần thiết, sau khi lấy thứ gì đó ở trong tủ sắt, Hạ Hi nhanh chóng sắp xếp lại bàn làm việc như cũ, sau đó rời khỏi phòng làm việc của Tiêu Dận, cùng với Thẩm Minh Tất tới tìm Luật sư Trần.

      hoàn toàn trái ngược với cam chịu của Tiêu Dận khi để cảnh sát giam giữ, thái độ của Thẩm Minh Tất cũng rất kiên quyết, muốn Luật sư Trần dùng thời gian ngắn nhất, biết bằng bất cứ giá nào cũng phải đưa Tiêu Dận bình an rời khỏi đồn cảnh sát.

      mặt Hạ Hi vẫn bình tĩnh, nhưng trong lòng dậy sóng. Càng lúc lại càng cảm thấy hành vi của Thẩm Minh Tất thể nào giải thích được. So với bình tĩnh của Tiêu Dận, hình như ta quá mức nóng nảy rồi. Kết hợp với lời của Lệ Hành là Thẩm Minh Tất có chút hoảng hốt mà chạy bừa, Hạ Hi đoán chắc chắn có chuyện xảy ra. Mà chuyện này, Tiêu Dận ra mặt là được.

      Hạ Hi thầm báo lại cho Mục Nham biết những manh mối mà tìm được trong chuyến tới Thiên Trì lần này.

      Khi Mục Nham thấy Hạ Hi lấy được con dấu bằng ngọc và chìa khóa bằng bạc tinh xảo và khéo léo từ tủ sắt của Tiêu Dận, suốt đêm ngủ được.

      Qua ngày hôm sau, Thẩm Minh Tất và Luật sư Trần xuất tại đồn cảnh sát.

      Nghe thấy từ ngữ hùng biện của luật , Mục Nham cũng rất nhẫn nại nghe luật trình bày xong, sau đó liền bày tỏ thái độ, “Ở người Tiêu Dận chúng tôi có vài điểm hoài nghi mà trước đó bị xem , nên chúng tôi có lý do hoài nghi ta có liên quan tới vụ án của Trần Bưu. Cách nộp tiền bảo lãnh cũng sai, nhưng cấp giao phó quyền hành cho tôi, tôi chỉ có việc phá án bằng cách nhanh nhất, về phần có đụng chạm tới đương của ông hay , xâm phạm vào quyền nào của ta, đều nằm trong phạm vi tôi phải lo lắng. Cho dù có xong những thông tin phổ thông đó, vì muốn mau chóng phá án, cách nào thuận tôi làm theo cách đó.”

      Luật sư Trần mở miệng trước, Thẩm Minh Tất trách móc , “Nhưng quyền hạn mà sử dụng vượt qua khỏi phạm vi chức quyền của rồi. Hẳn là cũng rất ràng, Tiêu có đủ điều kiện nộp tiền bảo lãnh.”

      “Có đủ điều kiện nộp tiền bảo lãnh?” Mục Nham nâng mắt lên, ánh mắt lướt qua Thẩm Minh Tất rồi nhìn thẳng Luật sư Trần, “Nếu tôi cho các biết, cảnh sát phát ra máu của Trần Bưu ở con dao nằm xe của Tiêu Dận, các có cảm nghĩ gì?”

      Trong xe của Tiêu Dận chỉ có con dao gâm bí được lấy , chứ chẳng có con dao có máu nào như Mục Nham cả. Về phần máu của Trần Bưu, bất quá chỉ là thuận miệng ra để giải quyết chuyện này, mục đích là thoát khỏi dây dưa của luật sư và Thẩm Minh Tất. Quả nhiên tin tức ngoài dự đoán này thành công ngăn lại cái miệng của luật sư, mà cũng làm cho Thẩm Minh Tất khiếp sợ đòi gặp Tiêu Dận.

      Cho dù tất cả đều nằm trong kế hoạch, Mục Nham vẫn như cũ nhíu mày suy xét trong vòng phút, sau đó mới làm ra vẻ để bọn họ gặp mặt vào ngày mai.

      Sau khi Thẩm Minh Tất rời khỏi đó, Mục Nham gọi toàn bộ hình cảnh trông giữ Tiêu Dận trở về, để đội đặc công điều động ra bốn người tới biệt thự. Khi Hạ Hi biết được trong bốn người được điều này có cảnh sát tên là ‘Lý Lực’, liền bừng tỉnh hiểu ra.

      ra Lý Lực chính là người mà lần trước Hạ Hi ngộ nhận là kẻ tình nghi gặp ở Thiên Trì, còn đánh nhau cùng với ta nữa.
      Last edited by a moderator: 25/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :