1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm sủng phi như thế nào? - Nhu Mễ Hôi Hôi (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 88: Gia quyến


      Mãi cho đến cận tết A Uyển mới cùng Hoàng thượng trở về, chuyện đầu tiên sau khi hồi cung tất nhiên là thăm thái hậu, lúc này A Uyển còn chưa kịp thay quần áo vội vàng cùng Hoàng thượng đế Từ Ninh cung. Thái hậu luôn thích được yên tĩnh, nên bên trong Từ Ninh cung lúc này chỉ tập trung Hoàng hậu cùng vài vị phi tần có phân vị cao mà thôi, đương nhiên, thu hút chú ý của người khác là vị có bụng dưới hơi to kia, chính là Trầm phi nương nương.

      Thái hậu thấy Hoàng thượng đến nhịn được mà đỏ mắt, vỗ vỗ tay Hoàng thượng, “Nhìn khí sắc của Hoàng thượng thực tốt, quả nhiên xuất cung dưỡng bệnh vẫn có chút hiệu quả.”

      Hoàng thượng cười với thái hậu , “Nhi tử khỏe, mẫu hậu đừng lo, cận tết rồi, mẫu hậu chỉ cần vui vẻ đón năm mới là được.”

      Thái hậu gật đầu, lại nhìn đến người nãy giờ vẫn ngồi ở vị trí xa nhất, sau khi thỉnh an cũng gì thấy A Uyển gầy , lập tức vẫy tay với A Uyển, “Đến đây, cho ai gia nhìn xem.”

      A Uyển dưới ánh mắt chú ý của mọi người, chậm rãi bước đến trước mặt thái hậu, sau khi hành lễ, tay bị thái hậu nắm lấy, “Ai gia nghe Lý Đắc Nhàn , trong lúc Hoàng thượng dưỡng bệnh cuộc sống sinh hoạt hàng ngày đều do ngươi tự tay chăm sóc, đến cả thuốc cũng đều do chính tay ngươi nấu? Hoàng thượng hồi phục tốt cũng có công của ngươi.”

      “Nô tì Hoàng thượng xuất cung chính là vì hầu hạ Hoàng thượng sớm ngày khỏe lại, những tỷ muội bên cạnh so với nô tì cũng kém, nô tì cũng dám tranh công.”

      Lời này của A Uyển lấy được đồng tình của Thái hậu, tuy Uyển chiêu nghi thể chịu được dù chỉ hạt cát trong mắt, tính nết cũng rộng lượng, lúc trước còn gây chuyện trong cung, nhưng đối với chuyện của Hoàng thượng lại rất quan tâm, cũng được Hoàng thượng thích, phi tần bên cạnh muốn biểu lần cũng còn phải chờ Hoàng thượng có cho cơ hội hay , phải sao?

      điểm này thái hậu cực kỳ hài lòng với A Uyển, lập tức ban thưởng, vốn định tấn vị cho A Uyển, mà như vậy Hoàng thượng cũng vui, nhưng A Uyển lại khuyên can.

      “Nô tì chỉ là làm tốt bổn phận thôi, đâu dám nhận thái hậu nương nương ban cho như vậy, hơn nữa lúc trước nô tì còn phạm sai lầm, tại chỉ xem như là lập công chuộc tội mà thôi.”

      Tuy việc phụ thân phạm tội tính là nghiêm trọng, nhưng dù sao mình cũng có chỗ sạch , nếu giờ lại tấn vị, tất nhiên căn cơ bất ổn, tránh khỏi bị người khác chê cười, mà Hoàng hậu chẳng phải thành con thiêu thân đầu tiên sao, Hoàng thượng vẫn chưa nắm vững thế cục triều đình trong tay, A Uyển cũng muốn bọn quan ngự sử lại thông qua chuyện này dâng tấu sớ làm phiền Hoàng thượng.

      Thấy A Uyển khiêm nhường kính cẩn, so với tính tình trẻ con trước đây trưởng thành ít, thái hậu càng vui vẻ, lại cho A Uyển ngoại lệ, để lục cục thay đổi tất cả phân lệ của A Uyển thành phi vị, mặc dù A Uyển có phi vị danh hào, nhưng đãi ngộ so với Trầm phi đều như nhau.

      Thái hậu lên tiếng như vậy tất nhiên những phi tần bên cạnh cũng có ý kiến gì, mà dù có, cũng có khả năng làm trò trước mặt thái hậu, Hoàng thượng luôn luôn hiếu thuận, mà Hoàng thượng muốn vui cũng muốn trái ý thái hậu, lúc này A Uyển rời khỏi Khôn Ninh cung cung nhân sau lưng mang theo rất nhiều tặng vật được ban cho, mà Hoàng thượng bị thái hậu phân phó đưa Trầm phi hồi cung.

      Dù sao tại Trầm phi cũng mang thai, Hoàng thượng cũng nên quan tâm chút, thái hậu luôn chu đáo công bằng trong mọi việc, gừng càng già càng cay.

      Cung nhân Chiêu Dương cung sớm ra ngoài chờ, A Uyển vừa về đến Chiêu Dương cung được Bạch Lộ hầu hạ rửa mặt chải đầu, ngâm mình trong nước ấm thả lỏng để cho Bạch Lộ xoa bóp, còn vừa nghe kể mọi chuyện lớn trong cung.

      “Chủ tử, Tả tiệp dư phát điên, bị nhốt ở trong cung thể ra ngoài.”

      “Tại sao Tả tiệp dư lại bị điên?” Tin tức này A Uyển biết, ôn tuyền thôn trang vốn cách biệt với bên ngoài, người hầu hạ bên trong cũng là thân tín của Hoàng thượng, miệng mồm kín đáo, nên A Uyển vẫn biết chuyện của Tả thừa tướng.

      “Có lẽ người biết, Tả thừa tướng phạm trọng tội, nghe là từng mưu hại Tể vương gia, nhà già trẻ lớn bé mấy ngày trước bị xử trảm, Lý Phúc Mãn nghe được tin tức Lâm chiêu nghi ngày ấy tốt bụng đến an ủi Tả tiệp dư, nghĩ đến lại bị Tả tiệp dư ra tay đả thương, mà Tả tiệp dư chuyện thô tục, sau khi thái y chuẩn đoán, kết luận Tả tiệp dư bị điên, còn vì cả nhà già trẻ đều chết nên mới phát điên.”

      Nghe Bạch Lộ giải thích, A Uyển gật đầu cũng gì, trong lòng thầm nghĩ, Lâm chiêu nghi từ lúc có đại hoàng tử lui tới cũng Tả tiệp dư nữa, Tả tiệp dư xảy ra chuyện Lâm chiêu nghi lại an ủi? Việc này thế nào cũng thấy mờ ám, nhưng mà nghĩ lại từ lúc mình còn là quý nhân, cũng thấy Tả tiệp dư bất mãn Lâm chiêu nghi điệu bộ khoe khoang, cảm thấy giữa hai người này sớm có hiềm khích.

      Chỉ là việc của Tả thừa tướng, nghĩ đến Hoàng thượng dưỡng bệnh nhưng vẫn bận rộn công việc, đối với việc triều đình nàng lắm, nhưng A Uyển cũng biết được, tại Tả thừa tướng ngã ngựa, Hoàng thượng để cho Thừa Ân hầu thôn tính, lại nghĩ đến năm sau Hoàng thượng rất bận rộn đây.

      Ban đêm, Hoàng thượng đến Chiêu Dương cung ngay giờ dùng bữa tối, sau khi dùng bữa xong, hai người chuyển qua bàn đánh cờ, thỉnh thoảng lại chuyện phiếm vài câu.

      “Vì sao hôm nay lại nhận lời mẫu hậu cho nàng tấn vị?” Từ tốn đặt quân cờ đen xuống chỗ yếu hại, Hoàng thượng .

      A Uyển cười cười, mềm , “Nếu nô tì đáp ứng, chắc chắn Hoàng thượng bị quan ngự sử làm phiền, Trầm phi nương nương mang thai cũng có tấn vị, nô tì như vậy phải là khiến mọi người chú ý sao, hơn nữa phân vị tại của nô tì cùng với phi vị cũng khác nhau, cũng thua thiệt phải sao? Ừm, Hoàng thượng nên nhớ kỹ giúp nô tì.”

      Nếu A Uyển đáp ứng chuyện này, thoát khỏi những tấu văn của quan ngự sử, đối với kế hoạch của mình cũng có trở ngại, A Uyển khước từ lại hợp với tâm tư của Hoàng thượng.

      “Nàng cũng thông minh.” Vui đùa trận, A Uyển lại bị Hoàng thượng lừa đến bên giường, “Vật , lần trước trẫm sinh bệnh nên nàng chịu, còn nhớ bản thân ?”

      Lời này của Hoàng thượng ra làm cho A Uyển nhất thời xấu hổ, nghĩ tới lần trước ở ôn tuyền sơn trang tìm mọi cách từ chối Hoàng thượng cầu hoan, dưới tình thế cấp bách mới thốt lên câu, “Chờ Hoàng thượng khỏi bệnh, tùy Hoàng thượng muốn thế nào cũng được.”

      Đâu ngờ đến Hoàng thượng vẫn nhớ trong lòng, A Uyển cũng chỉ ngượng ngùng gật đầu, mặc cho Hoàng thượng muốn làm gì làm là được.

      Có lẽ là vì bất mãn lâu, mà Hoàng thượng cũng lâu kề cận nữ sắc, đêm này chơi đùa đến mức cả người A Uyển còn chút sức lực nào, liên tục xin tha, mặc dù vậy, nhưng Hoàng thượng cũng có ngừng lại, chỉ chăm chỉ cày cấy dường như muốn A Uyển phải hoàn toàn tan thành máu thịt của mình.

      Ngày thứ hai thức dậy mới phát mình đùa quá trớn với vật , thầm nghĩ bảo bối chịu được sức ép, đau lòng trận sai Lý Đắc Nhàn đến chỗ Hoàng hậu xin nghỉ thỉnh an, mới lên thượng triều, sau đó lại sai Lý Đắc Nhàn mang thuốc mỡ đến, cho dù A Uyển da mặt dày như thế nào, nghe đến tác dụng của thuốc mỡ cũng khỏi đỏ mặt như rỉ máu.

      Tuy là như vậy, nhưng A Uyển vẫn dùng thuốc, còn đến hai ngày nữa đến ngày ngày người nhà được vào cung, năm chỉ có lần, A Uyển thực muốn mình đứng tự nhiên như vậy trước mặt mẫu thân.

      Ngày mẫu thân vào cung A Uyển chờ ở cửa chính Chiêu Dương cung từ sớm, lại nghĩ đến lúc này mẫu thân lại đến mình, còn dẫn theo vợ của đại ca đến, cũng chính là Dương gia nương , thoạt nhìn thần khí của mẫu thân rất tốt, bị chuyện phụ thân bãi quan ảnh hưởng.

      Hai bên lâu gặp nhau khỏi vừa cầm tay vừa nhìn nhau hai mắt đẫm lệ, nhưng lần này lại có thêm tẩu tử, mà tẩu tử lại còn mang thai, cũng sắp đến ngày sinh, A Uyển nhanh chóng mời mọi người vào trong điện.

      “Bên ngoài lạnh, A nương cùng chị dâu mau vào trong điện rồi tiếp.”

      Vào bên trong, nhân lúc Bạch Lộ pha trà, A Uyển tinh tế quan sát tẩu tử này, dung mạo đoan chính tú lệ, khóe miệng cong cong, bề ngoài có vẻ như ôn nhu dễ đối phó, nhưng ánh mắt lại rất minh mẫn, là người có chủ ý, có lẽ vì có thai, nhìn tẩu tử có vẻ đẫy đà chút, dáng vẻ rất có phúc khí, nghĩ đến ca ca cuộc sống gia đình tạm ổn cũng sai, như vậy A Uyển liền yên tâm.

      “A nương, chị dâu cũng sắp lâm bồn rồi, thời tiết lại lạnh người còn mang theo chị dâu tiến cung, sợ ảnh hưởng đến cháu của con sao?”

      Bạch Lộ chuẩn bị trà bánh xong, A Uyển mở miệng trước, biết thời gian nàng quan sát tẩu tử, cũng bị tẩu tử chút vết tích quan sát lại.

      Lúc trước chỉ biết tiểu tử (em của chồng) ở nhà được mọi người cực kỳ sủng ái, tại xem ra tiểu tử này lớn lên chỉ có xinh đẹp khéo léo, giọng kiều kiều nhu nhu nghe qua liền khiến người ta thích, thân cung trang quý giá đẹp đẽ cũng biết ở trong cung quả rất được sủng ái.

      “Chiêu nghi nương nương quá lời rồi, thần phụ tiến cung lúc này còn là phụng mệm Ôn đại nhân, sao lại dám đến, hơn nữa trong lòng thần phụ đôi với nương nương cũng rất hiếu kì.” Ôn phu nhân còn chưa , tẩu tử cười , tuy là hợp quy củ, nhưng Ôn phu nhân lại ngại, lại với A Uyển.

      “Tẩu tử của con là, đại ca con con còn chưa thấy qua tẩu tử, cũng rất ít cơ hội, nên nhân cơ hội này dẫn vào cung đến gặp con lần, dù sao cũng đều là người nhà.” Nghe khẩu khí này của Ôn phu nhân, A Uyển liền biết vị tẩu tử này ở cùng mẫu thân rất hòa thuận, nên hảo cảm với tẩu tử này càng nhiều.

      “Tẩu tử cần đa lễ, gọi A Uyển muội muội giống như đại ca là được rồi, vả lại ở đây cũng có người ngoài, nếu cúa gọi nương nương, thế mới kì lạ, tẩu tử sao lại hiếu kì về muội?”

      Được lời này của A Uyển, Dương Nghi chỉ cười đáp ứng, vốn dĩ tiểu tử này được sủng ái, tại lại là người được thánh thượng thích, Dương Nghi làm sao cũng dám để quan hệ với nàng vào ngõ cục, “A Uyển muội muội cũng biết, tẩu vừa gả cho ca ca của muội bên trái câu A Uyển muội muội, bên phải câu A Uyển muội muội, nếu biết A Uyển muội muội cùng là cùng mẹ sinh ra, tẩu tử ta đây biến thành bình giấm chua mất.”

      Lời này chọc cho A Uyển cùng Ôn phu nhân vui cười, bầu khí giữa ba người khá hơn, sau lúc, A Uyển cùng tẩu tử Dương Nghi hai người có ý thân thiết nên chuyện cũng quá lung túng.

      Ôn phu nhân khỏi dặn dò A Uyển chút, biết được bệnh cảm mạo của A Uyển cũng tái phát nữa, Ôn phu nhân cũng yên tâm rất nhiều, nghĩ đến sau năm nữa se bắt đầu tuyển tú, khỏi lo lắng cho tình cảnh của A Uyển, cẩn thận dặn dò A Uyển điều dưỡng thân thể tốt, nếu có thể, cố gắng sang năm mới có thai, đỡ phải thêm đợt phi tần mới vào cung lại tranh đoạt sủng ái A Uyển lại chẳng thể tự lo được.

      A Uyển gật đầu đáp ứng, nhưng trong lòng lại nghĩ, hài tử chẳng thể có là có được, vẫn phải xem duyên phân a.

      Lập tức vòng vo đổi trọng tâm câu chuyện, đến chuyện ở nhà , biết được mấy người muội muội cũng thành thân, cũng môn đăng hộ đối, nhị ca mặc dù vẫn chưa từng nghĩ đến chuyện đó, nhưng cũng bắt đầu để ý người khác, bởi vì đại ca cùng quan hệ của mình, người tốt cũng ít, Tam ca sinh ý tốt, chạy ngược xuôi càng ngày càng có dáng vẻ thương nhân, chỉ là xuất môn ở bên ngoài, a nương vẫn khỏi lo lắng.

      A Uyển đều mỉm cười nghe, biết được người nhà đều tốt cũng yên tâm ít, chỉ là nghĩ đến, mẫu thân lại nhắc đến người, “A Uyển có còn nhớ đến hảo tỷ muội của con, Tương gia nương ?”

      A Uyển gật đầu, “Tất nhiên là nhớ, phải A Thấm tháng năm năm nay lập gia đình sao? Sao vậy?”

      Ôn phu nhân cũng thở dài, “A Thấm tỷ tỷ của con đúng là mệnh khổ, vừa định thân xong tháng sau lại bị từ hôn, lý do từ hôn thực là nghe vô, phá hủy thanh danh của nàng, A Thấm tỷ tỷ của con cũng quá đau lòng, cũng quan tâm người khác gì, chấp nhận từ hôn, trong lúc nhất thời hôn cũng thành vấn đề, lần trước ở thưởng hoa yến gặp nhau, A Thấm còn với nương nhớ hỏi thăm con giúp.”

      A Uyển nghe vậy gật đầu, A Thấm luôn mạnh mẽ, nếu vị hôn phu tới của từ hôn, A Thấm tất nhiên mặt dày mày dạn phải gả, hôn này rốt cuộc hỏng, nhưng mà nàng còn có thể ra ngoài ngắm hóa, xem ra cũng ảnh hưởng đến tâm tình lắm, nghĩ đến cảnh ngộ của tỷ tỷ cùng phongg như vậy, A Uyển cũng cảm thấy thổn thức, nhưng với gia thể của A Thấm, chờ tin đồn này qua , vẫn có thể tìm được đối tượng tốt.

      “Nếu phải chúng ta với tới nổi Tương gia, A Thấm gả cho nhị ca vẫn tốt lắm, đừng thấy nhị ca của con cao lớn thô kệch nhưng lại là người rất thương tiểu nương.” Ôn phu nhân lời này đầy tiếc nuối.

      A Uyển cười , “Chờ nhị ca có công danh, nếu có lòng muốn cầu thân, Tương gia bá mẫu bá phụ cũng phải là người bảo thủ, trái lại thời gian còn dài, a nương nhắc nhở ca ca chăm chỉ luyện võ là được, lần tới có gặp A Thấm tỷ tỷ con cũng rất nhớ nàng nha.”

      chuyện phiếm bao lâu đến giờ, lần này có dấu hiệu giống lần đầu khóc lóc thảm thương, biết được tẩu tử cuối tháng lâm bồn, A Uyển lại thưởng cho đống dược liệu vải vóc cho tẩu tử mang về, còn có ngọc bội, thoạt nhìn cũng biết là thứ tốt, Dương nghi từ chối nhận, A Uyển chỉ đây là lễ vật cho cháu trai chưa gặp mặt, như vậy Dương Nghi mới chịu nhận lấy.

      Mà Dương Nghi cũng lấy ra gói , A Uyển cũng biết đó là gì, cũng từ chối mà nhận lấy, biết đây là tấm long của ca ca cùng tẩu tử, nhận lấy bọn họ mới yên tâm, A Uyển cũng làm bộ từ chối, trực tiếp nhận.

      Ôn phu nhan đứng bên thấy nữ nhi của mình cùng con dâu chung đụng rất tốt cũng cười, trong lòng cũng yên tâm, Ôn gia bọn họ còn hy vọng vào Ôn lão, chỉ có thể mang hết hy vọng ký thác lên người các con, nữ nhi trong cung dễ, chỉ có thể dựa vào các ca ca ở bên ngoài, nâng đỡ lẫn nhau, Ôn gia tự nhiên yên ổn.



      Chương 89: Lễ mừng năm mới


      Trước và cận tết Hoàng thượng bận tối mày tối mặt, đến cả thời gian dùng bữa với nhau cũng có. Tả thừa tướng thân là trọng thần hai triều, tất nhiên hình thành nhất phái trong triều, lần này Hoàng thượng thẳng tay xử trí , có thể là bứt dây động rừng, liên lụy ít đại thần trong triều bị bãi quan hoặc là lưu đày, mà những người mới được cất nhắc lên đều là người của Hoàng thượng vừa là quan viên trẻ tuổi, làm cho những phe phái khác thể nhúng tay vào nên dẫn đến bất mãn, cận tết rồi mà vẫn chịu yên phận.

      Thường ngày Hoàng thượng khó có thời gian để đến Chiêu Dương cung, càng đến việc được diện thánh nhan. Biết được Hoàng thượng bận rộn, A Uyển cũng muốn đến Ngự Thư phòng để làm phiền Hoàng thượng, chỉ là mỗi ngày nấu canh đúng giờ đưa đến Ngự Thư phòng, thứ nhất là muốn Hoàng thượng bồi bổ thân thể, tránh việc vừa khỏi bệnh lại mệt chết, thứ hai là muốn nhắc khéo Hoàng thượng đến giờ dùng bữa, may mà Hoàng thượng tuy bận rộn nhưng vẫn còn nhớ đến tâm tư của A Uyển, mỗi lần đưa canh đến đều nhận.

      Thấy hành động này của A Uyển được lòng của Hoàng thượng, mọi người trong hậu cung tất nhiên là cam lòng lạc hậu, đều noi theo. Kế đó, nước canh được đưa đến Ngự Thư phòng cuồn cuộn ngừng, mà lại được nhận, mọi người hậu cung trở nên tự tin, mỗi ngày đều thay đổi đồ dùng đưa đến Ngự Thư phòng, thậm chí còn ăn mặc xinh đẹp tự mình đưa canh đến, chỉ là người đều bị từ chối ở ngoài cửa.

      Thanh Sam nghe những chuyện này lòng cảm thấy bất bình kể cho A Uyển nghe, A Uyển chỉ xem như nghe chuyện cười, vẫn mỗi ngày nấu canh đưa đến chỗ Hoàng thượng như trước.

      Thấy chủ tử thờ ơ, Thanh Sam lén lút đem bất mãn oán giận với Bạch Lộ, “Bạch Lộ tỷ tỷ, tỷ xem, những nương nương khác đều đổi biện pháp tiếp cận Hoàng thượng, mùa đông lạnh như thế mà lại mặc áo mỏng manh đưa canh cho Hoàng thượng, mà chỗ của Hoàng thượng ai đến cũng cự tuyệt, chủ tử của chúng ta sao lại nóng nảy sốt ruột nha!”

      xong lời này Thanh Sam liền bị Bạch Lộ cốc đầu, “Muội cũng là to gan lớn mật đó, chủ tử của chúng ta sao có thể để người khác tính kế! Coi chừng người biết liền đánh đòn muội!”

      Vốn muốn cùng Bạch Lộ chuyện, nào ngờ bị Bạch Lộ dạy dỗ, Thanh Sam cũng có chút ủy khuất, “Ta cũng chỉ dám với Bạch Lộ tỷ tỷ, nào có cùng những người khác sao! Ta đây cũng là vì lo lắng cho chủ tử mà!”

      Chủ tử quan tâm thân thể của Hoàng thượng, mỗi ngày đền tự mình nấu canh, mỗi ngày đều kiên trì ba lần như vậy dễ dàng sao! ràng chủ tử bày tỏ tâm ý trước, bây giờ lại bị những nương nương khác cạnh tranh, biết Hoàng thượng có nhớ được , bảo sao nàng lại tức.

      Bạch Lộ liếc nhìn Thanh Sam cười, biết tính tình của nàng luôn như vậy, nhịn được phải giải thích thêm với nàng, “Muội cũng ngốc đó, tính tình của chủ tử chúng ta như thế nào muội còn sao? Nếu Hoàng thượng uống canh bổ chủ đưa qua, chủ tử còn có thể nấu mỗi ngày làm gì? Những nương nương khác bên cạnh chủ tử đưa nhiều đồ ăn đến như vậy, muội nghĩ Hoàng thượng có thể dùng hết sao?”

      Đồ ăn đưa đến Ngự Thư phòng, nhận lấy là nhận lấy, nhưng việc có được đưa đến trước mặt Hoàng thượng hay lại là chuyện khác, nay Hoàng thượng nhật lí vạn ky *, nào có thời gian rảnh rỗi mà quản chuyện các chủ tử hoa tiêu chiêu triển (tranh điểm xinh đẹp lộng lẫy), hay việc Ngự Thư phòng nhận đồ ăn này, cũng chỉ là vì Hoàng thượng bận rộn rãnh mà răn dạy thôi, nhận vào rất nhiều cũng chỉ để đó cho bọn cung nhân ở đó ăn thôi. Hơn nữa canh do chủ tử nhà mình đích thân nấu có thể so sánh với những bát canh khác được đưa đến Ngự Thư phòng sao?

      *Nhật lý vạn ky: (日理万机): chỉ việc Đế vương ngày xưa sử lý muôn vàn chính , chăm chỉ đến cực điểm. Hay hàm ý người làm chủ quốc gia có bao nhiêu công việc quan trọng cần phải giải quyết.

      Đương nhiên, Bạch Lộ biết được những điều này là vì Lý Phúc Mãn có vị sư phụ tốt hầu hạ ngay bên cạnh Hoàng thượng, có người quen bên cạnh lãnh đạo có tin tức trực tiếp nhất nha.

      ***

      Từ lúc Hoàng thượng đem vật chơi đùa thảm ngày đó, Tề Diễn Chi khó có được thời gian rãnh rỗi bước vào hậu cung, ban ngày phải ứng phó với đám đại thần cáo già, buổi tối còn phải phê duyệt tấu chương, mà lúc này còn là cận tết kéo theo rất nhiều chuyện vun vặt, trong nhất thời có cách nào.

      Mặc dù là cho gọi A Uyển đến Ngự Thư phòng nhưng lại rảnh rỗi chơi với nàng, Hoàng thượng còn báo riêng với A Uyển chính mình bận rộn rảnh trò chuyện với nàng, để cho A Uyển ngoan ngoãn gây chuyện, tiện thể ban thưởng cho A Uyển ít đồ chơi quý hiếm, để cho nàng giết thời gian.

      nghĩ tới vật lại rất thức thời, tự giác hợp tác biểu thị gì với mình, bây giờ mỗi ngày đều đưa canh đến bày tỏ tâm ý, là rất tiến bộ.

      Mà Lý Đắc Nhàn còn bẩm báo rằng mọi việc A Uyển đều tự tay làm có nhờ vả người khác, làm Hoàng thượng khỏi nhớ đến lúc ở ôn tuyền sơn trang, vật đối với chuyện của mình cũng như là chuyện của bản thân, trong lòng cảm thấy tình cảm dào dạt, mặc dù rảnh gặp A Uyển, nhưng chuyện mà A Uyển làm mỗi ngày Lý Đắc Nhàn đều thừa dịp nghỉ ngơi mà báo cáo với Hoàng thượng, mà mỗi ngày Lý Phúc Mãn cũng có thể từ chỗ Lý Đắc Nhàn nghe ngóng được tin tức của Hoàng thượng, trở về bẩm báo cùng A Uyển.

      Cho đến cung yến đêm 30 rốt cục hai người cũng được gặp nhau, chỉ là Hoàng thượng nghiêm túc ngồi ở vị trí đầu, xem chừng vì mệt mỏi mà gầy gò, Hoàng hậu bên cạnh vẫn đoan trang hiền đưc cười như trước, thái hậu xưa nay tham gia cung yến cũng chỉ là tới lộ mặt chút mà thôi, lúc nãy hồi cung rồi.

      Trước nay cung yến đều tiến hành theo khuôn mẫu, bất quá cũng chỉ có nhiều mỹ nhân hiến nghệ mà thôi, A Uyển cũng quan tâm những chuyện này, chỉ là hôm nay Hoàng thượng biểu rất lạ, lâu như vậy gặp, Hoàng thượng cũng thèm liếc nhìn mình, thực kỳ quái.

      Tình huống quỉ dị này vẫn tiếp túc cho đến khi cung yến kết thúc, Hoàng thượng vẫn như vậy, nhìn cũng nhìn mình, trong long A Uyển thực hiểu được mình gây ra họa gì nữa.

      Mỗi ngày mình đều thay đổi loại canh đưa đến cho Hoàng thượng, tận tâm tận lực, lại còn nhịn xuống chưa từng dám bước vào Ngự Thư phòng gặp Hoàng thượng, nào nghĩ tới lại như vậy, nhịn được liếc nhìn Hoàng thượng, thấy vẫn hờ hững với mình, chỉ chăm chú ngắm nhìn pháo hoa trời, lòng A Uyển đau xót, chờ pháo hoa tàn cáo lui.

      Biết chủ tử tâm tình khó đoán, mấy người Bạch Lộ cũng dám nhiều lời, che chở cho chủ tử về Chiêu Dương cung.

      Vì là lễ mừng năm mới nên trong điện được bố trí rất vui tươi, mấy người cung nhân cũng tụ lại trong điện, vốn dĩ ngày tết nên mừng tuổi, mà A Uyển hôm nay bị thái độ khó hiểu của Hoàng thượng chọc cho tâm trạng rất phiền muộn, trong lòng cũng quá hào hứng đón giao thừa, cung nhân thấy chủ tử như vậy, tìm cách để chọc vui A Uyển nhưng hiệu quả lại nhiều.

      Náo loạn trận, A Uyển sớm làm giàu cho tất cả mọi người bằng tiền thưởng đầu năm, nghỉ ngơi sớm. Trong điện chỉ để lại ngọn đèn dầu, ánh sáng mờ ảo lại bị màng che lại ít, là hoàn cảnh tốt để ngủ, chỉ tiếc A Uyển có phiền muộn trong lòng nên ở giường lăn qua lộn lại vẫn thể nào ngủ được.

      Người tuần tra ban đêm gõ mõ báo canh ba A Uyển mới mơ mơ màng màng gặp Chu Công, đột nhiên lại bị ôm vào trong lồng ngực nóng rực, A Uyển sợ đến trợn mắt kinh hô thành tiếng, muốn giãy dụa hai bàn tay ở sau lưng vỗ nhè , giọng trong trẻo nhưng lạnh lùng mà thân vang lên bên tai, “Đừng sợ, là trẫm.”

      Sau khi biết là Hoàng thượng, A Uyển thở dài nhõm, mùi long đản hương quen thuộc len lỏi vào mũi, làm cho tinh thân căng thẳng của A Uyển thư giản, sau đó còn có đôi bàn tay tao lớn vỗ theo quy luật.

      Sau khi đầu óc tỉnh táo, A Uyển lại ngẩng đầu với Hoàng thượng, “Hoàng thượng lại leo tường?” lúc này là nửa đêm, theo quy định cửa cung đóng, mà đêm nay tất nhiên Hoàng thượng phải ở Khôn Ninh cung, hơn nửa đêm going trống khua chiên báo hiệu, A Uyển nghĩ đến cũng chỉ có cách là leo tường vào đây.

      Hoàng thượng vùi đầu vào cổ A Uyển, hít sâu mấy hơi, “Còn trêu ghẹo trẫm, trẫm còn phải là vì đến đây nhìn nàng sao.” Nghe được mùi hương quen thuộc người vật , Tề Diễn Chi cảm thấy an lòng rất nhiều.

      “Lần tới nô tì phải nhắc nhở bọn Bạch Lộ, bọn họ tuyệt đối mở cửa cho Hoàng thượng.” Lúc này Hoàng thượng đến đây xem mình, kinh sợ nhiều hơn là vui vẻ, huống hồ A Uyển còn băn khoăn chuyện cung yến lúc nãy, khẩu khí lập tức trở nên bất mãn, “ cung yến Hoàng thượng còn liếc nhìn ta, hơn nửa đêm lại trèo tường vào đây, xem như kẻ trộm.”

      Khẽ cười tiếng, sao Tề Diễn Chi có thể với nàng, vừa rồi lúc mình thấy nàng phải dùng rất nhiều khí lực mới có thể nhẫn áp chế bản thân yến tiệc đưa nàng , chỉ sợ liếc nhìn nàng nhiều khống chế được mình, trước đó vài ngày gặp biết bản thân nhờ nàng bao nhiêu, lại nghĩ đến hôm nay vừa thấy mặt, thể cứu chữa, nửa đêm canh ba thể kiềm chế đến gặp nàng.

      “Giận sao?” lời này giống như là đùa giỡn,mà Hoàng thượng lại vào tai mình, lửa nóng phả vào lỗ tai, làm cho A Uyển khỏi nóng lên, thân thể cũng co rúm lại.

      Có lẽ Hoàng thượng nhận thấy chính mình muốn lui về phía sau chút, nên lực đạo tay mạnh hơn, còn ở bên tai thào mấy câu, làm cho A Uyển trợn to mắt, lúc lâu sau mới có phản ứng, tuy là ngượng ngùng nhưng lại bị Hoàng thượng là thích giận dỗi, còn già mồm cãi lão như vậy vỗ ngực Hoàng thượng, gắt giọng, “Hoàng thượng sao lại có thể…”

      Biết A Uyển nên lời, mà Tề Diễn Chi lại muốn đùa dai với vật nyaf, ác ý thoáng qua lại thu hồi được, “Trẫm làm sao? Hư hỏng, thô tục? Hạ lưu? Hử?”

      “Hay là để trẫm cố gắng phen, thế nào?” Mỗi câu mỗi từ đều làm cho A Uyển mắc cở dám ngẩng đầu lên.

      Hoàng thượng là người theo phái hành động, tay chân A Uyển tất nhiên là thể so với thân thể khỏe mạnh của Hoàng thượng, bắt đầu thở dốc, khó khăn lắm mới ra câu, “Hoàng thượng…còn phải leo tường trở ra nữa, đừng giày vò nô tì.”

      Được câu này, giống như cỗ vũ Hoàng thượng, động tác càng lợi hại hơn, cửu biệt thắng tân hôn, bên trong màng tất nhiên là cảnh xuân vô tận.

      Sau hôm đó, chỉ cần Hoàng thượng bước vào hậu cung, đều nghỉ ở Chiêu Dương cung, mà các loại ban thưởng cùng quà tặng dịp tết cũng cuồn cuộn đưa vào ngừng, cứ như vậy cho đến sinh nhật A Uyển, Hoàng thượng cũng có biểu gì, mà A Uyển nghĩ Hoàng thượng quên mới phải.

      Ngày mười lăm tháng giêng hôm đó, chỉ trong đêm tuyết rơi trắng xóa cả Kinh Thành.

      Là sinh nhật của A Uyển, cung nhân đều đồng loạt mừng thọ, tuy là A Uyển thường xuyên tới lui với các phi tần, nhưng cũng có phi tần đưa quà đến, A Uyển chỉ bảo Lý Phúc Mãn lập danh sách, cho vào khố phòng, cũng quan tâm những phi tần này tặng cái gì.

      Lý Phúc Mãn biết chủ tử tâm tâm niệm niệm chờ hạ lễ của Hoàng thượng, chỉ là từ sáng đến trưa cũng thấy Hoàng thượng phái người đến Chiêu Dương cung gì, mãi đến lúc lên đèn, các loại thức ăn cũng chuẩn bị đầy đủ, mà Hoàng thượng vẫn có tin tức đến, mấy người Lý Phúc Mãn lén lút gấp gáp, đành để Lý Phúc Mãn đến Chính Kiền cung nghe ngóng.

      Khi trở về sắc mặt cũng tốt, lòng tràn đầy khó xử, nhìn vẻ mặt mong đợi của chủ tử bên bàn ăn chờ Hoàng thượng đến dùng bữa cùng, Lý Phúc Mãn khẽ cắn môi, đành phải hung ác lần, với A Uyển, “Chủ tử đừng đợi, hôm nay tuyết rơi đường trơn rượt, Trầm phi nương nương động thai khí, Hoàng thượng ở chỗ Trầm phi nương nương.”
      tart_trung, lananhtran51thư hồ thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 90: Hoang mang


      Trầm phi động thai?

      A Uyển nghe vậy khẽ cười tiếng, quả nhiên là mình còn quá non, cũng biết là ai ra tay, “Ừ, bổn cung biết.” Dứt lời, tiếp tục chờ đợi nữa mà bắt đầu ăn tối.

      Nhìn chủ tử bình tĩnh như vậy, so với tác phong hung hãn bá đạo trước đây hợp, mấy người Lý Phúc Mãn thấy thế hai mặt nhìn nhau, có phải chủ tử chịu đả kích quá lớn hay mà lại biểu như vậy.

      Bạch Lộ nhìn chủ tử chút, lại nhìn Lý Phúc Mãn, hung hăng trừng mắt liếc , hôm nay là sinh nhật của chủ tử, ngươi thể lựa lời dễ dễ nghe chút sao! Kích động chủ tử như vậy, còn muốn chủ tử có sinh nhật hoàn hảo nữa .

      Lý Phúc Mãn tất nhiên cũng nhìn hàm ý trách cứ trong mắt Bạch Lộ, lập tức cảm thấy ủy khuất, đây phải là vì đành lòng nhìn chủ tử chờ đợi sao, Trầm phi nương nương động thai phải chuyện lớn cũng phải chuyện , Hoàng thượng đến lại là chuyện khác, mà đến giờ cũng phái người đến truyền lời, lẽ nào cứ để chủ tử chờ như vậy sao, cũng là vì thương chủ tử thôi mà.

      Mấy người Lý Phúc Mãn thầm truyền lời qua ánh mắt rất lộ liễu, A Uyển thể làm như thấy được, thể làm gì hơn là lên tiếng, “Được rồi, đừng liếc nhau nữa, bổn cung sợ mắt các ngươi bị rút gân mất thôi.”

      bị chủ tử vạch trần, mà nghe qua như có gì tức giận cả, Lý Phúc Mãn vội vã thỉnh tội với A Uyển, “Chủ tử thứ tội, bọn nô tài cũng là lo lắng cho chủ tử, mong giúp chủ tử giải sầu, nên nô tài hỏi thăm chút, chừng lúc này Hoàng thượng đường đến Chiêu Dương cung.”

      A Uyển bật cười, “Bổn cung biết là các ngươi có ý tốt, được rồi, Bổn cung sao, nhiều đồ ăn thế này Bổn cung cũng ăn hết, các ngươi chia nhau ăn .”

      bàn đầy những món ăn ngon, sắc hương vị đều có, mặn ngọt phối hợp, nóng lạnh đều có, Minh Tố đặc biệt làm cả buổi chiều mới xong, để mừng sinh nhật cho chủ tử có thể mang hết tài nghệ ra làm, mà ngày thường chủ tử đều thích ăn ngon, tại chủ tử chưa động đũa bảo mang xuống.

      “Chủ tử, nên dùng ít , Minh Tố vất vả cả buổi chiều, nếu biết người ăn gì cả, rất buồn.” Bạch Lộ khuyên nhủ, chủ tử luôn thích mỹ thực, tuy là chuyện xảy ra bất ngờ, nhưng Bạch Lộ muốn chủ tử vì vậy mà bỏ ăn.

      A Uyển lắc đầu, còn rất kiên định, “ dùng ít rồi, phải còn mì trường thọ nữa sao? Buổi tối ăn nhiều quá tiêu hóa được.”

      Thấy chủ tử kiên quyết như vậy, Bạch Lộ lên tiếng, dọn thức ăn xuống, nhanh chóng đến phòng bếp bưng bát mì trường thọ lên.

      Mì trường thọ đặt trong chén ngọc, nước mì trong trẻo, bên còn có trứng chần nước sôi với rau xanh, màu sắc phồi hợp rất tốt làm cho người nhìn phải thèm thuồng, sợi mì được kéo dài cuộn thành khối đứt đoạn, phân lượng cũng nhiều, A Uyển liền đưa chén mì trường thọ trước mặt ăn vào trong bụng.

      Hành động này làm cho bọn người Bạch Lộ cũng yên tâm hơn, nếu chủ tử vì vậy mà muốn ăn uống, bọn họ bó tay. A Uyển vui vẻ ăn, còn phân phó Bạch Lộ mang mấy cây trâm hoa tặng cho Minh Tố, thưởng cho nàng hôm nay vất vả.

      “Đúng rồi, Lý Phúc Mãn, ngươi vào trong kho lấy mấy loại dược liệu Hoàng thượng ban cho đưa đến chỗ Trầm phi nương nương, là bổn cung thân thể khỏe, thể đến thăm.” bộ vài vòng trong điện cho tiêu thực, A Uyển đột nhiên nghĩ đến chuyện Trầm phi, liền phân phó Lý Phúc Mãn vội vàng đưa đồ qua, còn dặn dò Lý Phúc Mãn được cho Hoàng thượng chuyện mình tặng đồ.

      Vốn tưởng rằng để mình đưa đồ qua là muốn nhắc nhở Hoàng thượng chủ tử chờ ngài, thế nào chủ tử lại bảo cho Hoàng thượng biết, điều này làm cho Lý Phúc Mãn hoàn toàn giải thích được, nhưng chủ tử có lệnh, Lý Phúc Mãn đành phải nhịn xuống thắc mắc làm cho xong việc chủ tử sai bảo.

      Lúc này còn sớm, A Uyển cầm sách đến bên tháp thượng giết thời gian, Lý Phúc Mãn hồi rất nhanh quay lại mà tập sách tay A Uyển cũng chỉ lật được vài tờ, Lý Phúc Mãn đến bẩm báo.

      “Chủ tử, Trầm phi nương nương ổn định, hôm nay tuyết lớn, Trầm phi nương nương đến chổ thái hậu thỉnh an, đường hồi cung thái giám khiêng kiệu vô ý trượt chân té cho nên Trầm phi nương nương mới động thai.”

      A Uyển thay đổi tay cầm sách, chân mày khẽ chau lại, theo lý thuyết mà đường trong cung đọng tuyết có cung nhân đúng giờ quét dọn, thái giám khiêng kiệu thể nào trượt chân, xem ra cuối cùng cũng có người nhịn được ra tay rồi, A Uyển gật đầu, ý bảo Lý Phúc Mãn tiếp.

      “Tiểu thái giám bị tra hỏi, việc này có vẻ phải ngoài ý muốn, mà thái hậu nương nương cũng nhúng tay vào, tại Hoàng thượng điều tra. Nô tài vô dụng, chỉ có thể nghe ngóng được mấy tin tức này.” Lý Phúc Mãn quả nhiên là thích hợp nghe ngóng nhất, nhanh như vậy tìm được mấy tin tức này tốt rồi, vậy mấy tin tức này có xác nhận rồi mới bẩm báo với mình.

      “Ừ, làm tốt lắm, ban thưởng.” Sau khi ban thưởng cho Lý Phúc Mãn, A Uyển ngồi tháp thượng lại bắt đầu suy tư, Trầm phi từ Từ Ninh cung ra gặp chuyện, thái hậu nương nương nhúng tay vào là chuyện dễ hiểu, nhưng mà, người hạ độc thủ phía sau là ai? Nữ nhân trong cung hoài thai, ra đấu tranh khốc liệt khác với chiến trường là bao.

      Khẽ cười tiếng, xoa xoa thái dương, A Uyển suy nghĩ mà có kết quả gì cũng thèm nghĩ nữa, trở lại vấn đề chính, tại Hoàng thượng vẫn điều tra, cũng nhanh có kết quả như vậy, nữ nhân của hài tử của , mình còn suy nghĩ hao tâm làm gì.

      Mặc dù vẫn duy trì tư thế đọc sách kia, nhưng tâm trí A Uyển trôi mất, rốt cuộc bắt đầu nghĩ nhiều như vậy, lúc trước cảm thấy Hoàng thượng đối với mình luôn sủng ái, bản thân lại có thể dễ dàng tha thứ bên cạnh có nhiều nữ nhân, nhưng bây giờ lại thấy mâu thuẫn, lý trí có thể lý giải được hành vi của Hoàng thượng, trong lòng ít nhiều cũng có khó chịu.

      Lần này là hài tử, tiếp theo là gì đây? Nghĩ đến Hoàng thượng đối với mình cũng chỉ đến mức đó thôi, mặc dù chuyện của Trầm phi quan trọng hơn, nhưng ngay cả cho người đến đây thông báo cũng có thời gian sao?

      Rốt cuộc bản thân cảnh giác, sa vào trong sủng ái của Hoàng thượng sống yên ổn lâu như vậy đến lúc gian nan chút phản khán cũng có, trông chờ vào tình cảm của đế vương chẳng phải chỉ là ngu ngốc thôi sao, tại muốn thu hồi còn kịp ?

      (Lei: từ lúc nào rồi mà biết, đoạn này thấy thương chị quá!)

      ***

      Sau khi tắm rửa, A Uyển đầy tâm , lại buồn ngủ, lại cầm lên tập sách lúc nãy giết thời gian, nhưng ngồi cả nửa ngày cũng lật thêm tờ nào, Bạch Lộ liếc mẳ với Lý Phúc Mãn, lại lắc đầu, nếu chủ tử ầm ĩ chút sao, tại an tĩnh như vậy, là làm cho mình nhìn thấu.

      Cửa cung vẫn chưa đóng, Hoàng thượng đạp tuyết bước vào Chiêu Dương cung, bên ngoài tuyết vẫn rơi, vào trong điện, vẫn còn đọng vai Hoàng thượng, A Uyển nghênh đón, động tác hầu hạ Hoàng thượng vẫn như trước, thần sắc cũng thay đổi, còn hỏi tình huống chỗ Hoàng thượng.

      trễ thế này, Hoàng thượng sao còn đến, tuyết rơi nhiều như vậy lại ngồi kiệu đến, Lý công công đâu? Sao theo?”

      “Ừ, trẫm phân phó làm việc rồi, hôm nay là sinh nhật nàng, trẫm tới trễ.” Sau khi ngồi xuống, nhìn bóng lưng A Uyển châm trà cho mình, Hoàng thượng lên tiếng .

      Đặt trà nóng vào trong tay Hoàng thượng, A Uyển mới cười , “Hoàng thượng nhớ kĩ nô tì rất vui, chuyện Trẫm phi nương nương nô tì có nghe qua, dù sao Trầm phi mang hoàng tự, Hoàng thượng quan tâm cũng là đúng, sinh nhật nô tì mỗi năm đều có, chỗ Trầm phi nương nương so với nô tì vẫn quan trọng hơn.”

      A Uyển nghiêm túc ra những lời này, làm Hoàng thượng rất kinh ngạc, còn tưởng vật muốn ầm ĩ với mình phen, tại lại nhã nhặn lịch như vậy, Hoàng thượng có chút thích nghi được.

      “Tiểu Uyển nhi giận sao?”

      A Uyển lắc đầu, “ có, Trầm phi nương nương sao rồi chứ?”

      Tề Diễn Chi gật đầu, trả lời câu, “Trẫm xử lý, nàng cần lo lắng chuyện này.” Trong lòng lại thầm, nét mặt A Uyển giống tức giận, vẫn cười ngọt ngào với mình, nhưng vẫn thấy được tự nhiên? Nhìn bộ dáng ân cần của A Uyển đối với mình, Hoàng thượng cảm thấy mình đa nghi rồi.

      “Mau thay đổi y phục, trẫm dẫn nàng xem quà sinh nhật của nàng.” A Uyển còn ngơ ngắc, Hoàng thượng phân phó mấy người Bạch Lộ đến giúp A Uyển thay đổi y phục, nắm tay A Uyển, hai người bộ ra khỏi Chiêu Dương cung.

      Các cung khác cũng sắp đóng cửa, đường bóng người, tuyết vẫn rơi, mặt đất phủ lớp tuyết mỏng, đường đèn treo tỏa ra ánh sáng ấm áp, A Uyển để Hoàng thượng tùy ý nắm tay về phía trước, cũng biết muốn đến đâu, đột nhiên quay đầu nhìn đoạn đường mình cùng Hoàng thượng qua, bước chân của hai người in mặt tuyết, trong lòng cảm khái, A Uyển lắc đầu cười.

      “Cười cái gì?” Tề Diễn Chi cũng thấy động tác của A Uyển, hỏi.

      A Uyển chỉ vào dấu chân mặt tuyết, “Nô tì chỉ cảm khái, đoạn đường dai như vậy rồi.”

      Hoàng thượng nghe vậy cười, đem mũ áo choàng da chồn của A Uyển sửa lại, để tuyết roi vào tóc A Uyển, ôn nhu , “Chúng ta vẫn còn đoạn đường dài phải nữa.”

      lời hai ý hay là lời vô tâm, A Uyển cũng muốn nghiên cứu kỹ, chỉ cười yếu ớt gật đầu, tùy Hoàng thượng dẫn về phía trước.

      Ngự Hoa viên bị tầng tầng lớp lớp tuyết mùa đông phủ lên, cung nhân vẫn chưa dọn bỏ tất cả tuyết đọng lại, chỉ quét dọn thành con đường , mà lúc A Uyển bước vào Ngự Hoa viên liền bị bất ngờ, Ngự Hoa viên trước mặt có tượng băng đăng, nhiều loại khác nhau, điêu khắc thành các loại hình thù, quá lớn, cái lớn nhất vẫn chưa tới đầu gối, băng đăng cạnh ánh lửa cứ như vậy nhu nhược chập chờn tỏa sáng.

      Nếu chỉ có ngọn đèn, thoạt nhìn có gì đặc biệt, nhưng nhìn cảnh tượng Ngự Hoa viên trước mắt, làm cho A Uyển kinh ngạc, “Đây là mừng sinh nhật nô tì sao?”

      Tề Diễn Chi hao tâm tổn trí chuẩn bị nửa ngày, vì muốn làm cho A Uyển hài lòng, nhìn thấy biểu tình ngạc nhiên của A Uyển, trong lòng biết đạt được mục đích, gật đầu, “Ừ, có thích ?”

      A Uyển gật đầu, trong mắt có nước, “Thích, như là đứng ngân hà.” A Uyển như vậy cũng khoa trương, băng đăng trước mặt so với kiếp trước nhìn thấy sặc sỡ bằng, nhưng đây là vì nàng mà chuẩn bị, chỉ chút tâm ý này cái gì cũng bằng.

      “Khóc cái gì, sinh nhât được khóc.” Nhìn nước mắt A Uyển cứ chảy xuống ngừng được, bàn tay to của Hoàng thượng lau .

      Ở trong lòng Hoàng thượng, “Nô tì mừng nên chảy nước mắt, quà sinh nhật của Hoàng thượng làm cho nô tì rất vui mừng.” Tuy là vậy nhưng nước mắt vẫn ngừng được, biết được Hoàng thượng bảo Lý Đắc Nhàn chuẩn bị từ trưa, trong lòng A Uyển càng phức tạp.

      Làm sao bây giờ, A Uyển cảm thấy mình đắm chìm trong sủng ái của Hoàng thượng thể rút ra được, đối với càng thích hơn, cũng bộc phát hoang mang, trong đầu nghĩ muốn độc chiếm người, mà người này ai khác lại là đế vương.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      được tại sao tự nhiên lại có thể độc chiếm cưng chiều loài vật này chứ ~~~~



      Chương 91: Cố ý


      Ngày thứ hai sau sinh nhật A Uyển, tin tức Hiền phi bị cấm túc truyền khắp hậu cung, nhiều ngươi tin tức linh thông cũng biết chuyện Hiền phi bị cấm túc khỏi liên hệ với chuyện Trầm phi, nếu là do Hiền phi gây nên, nghiêm phạt cấm túc là quá , có lời nào từ phía chính chủ, trong nhát thời ai dám lời chắc chắn.

      loạt tiếng động lớn phát ra từ Kiến Chương cung, “Loảng xoảng ầm”, trong điện bình gốm sứ mẫu đơn mạ vàng cao hơn người bị ném vỡ, Hiền phi cũng tức giận ngừng, vừa đập đồ vừa căm giận , “Rốt cuộc là tên tiện nhân nào hãm hại bổn cung! Nếu để bổn cung biết được, nhất định phải bầm thây vạn đoạn ta mới hả mối hận trong lòng!”

      Mắt thường có thể nhìn thấy bên trong đại điện phàm là thứ gì có thể ném, đập được đều nằm mặt đất, trong điện đồ vật đổ bể, Hiền phi ngồi ở chủ vị đối mặt với đống hỗn độn, trong lòng thể bình tĩnh được, khuôn mặt xinh đẹp cũng vì tức giận mà trở nên vặn vẹo.

      Đại cung nữa vì khuyên can chủ tử mà bị đánh chưởng vẫn quỳ nền nhà, mặt sưng đỏ mảng, gắt gao cắn môi dưới dám lên tiếng, chủ tử mất khống chế như vậy, còn giữ được lý trí nữa rồi, những cung nhân khác cũng tránh xa chủ điện, sợ Hiền phi giận chó đánh mèo khó giữ được cái mạng .

      Hồi lâu sau Hiền phi trầm mặc thở phì phò, lý trí dần trở lại, “Bổn cung có ngọc cơ cao, ngươi cầm lấy bôi lên mặt .” Cũng biết được thiếp thân cung nữ là bị lửa giận của mình lan tới, lúc này Hiền phi rốt cuộc tát cái rồi cho viên kẹo, cung nữ vâng dạ nhận lấy.

      “Bỏ , cho người vào thu dọn chỗ này , được rồi, phân phó bọn họ, chuyện hôm nay nếu truyền ra ngoài, cẩn thận cái mạng của bọn họ.” Hiền phi khôi phục lại dáng vẻ trong trẻo lạnh lùng cao ngạo, phảng phất giống như người lúc nãy điên cuồng đập phá đồ đạc phải là nàng.

      Cung nữ dám chậm trễ, vội vã đứng dậy lão đão chạy ra ngoài, nhưng trong lòng lại vô cũng khủng hoảng, Hiền phi nương nương gần đây tính nết càng lúc càng khó chịu, chỉ cần vừa ý với bọn họ đánh cũng mắng, tuy rằng trước đây Hiền phi nương nương luôn cao ngạo, nhưng đối với cung nhân tương đối khoan dung, tại tính tình lại thay đổi thất thường, mỗi lần đại cung nữ hầu hạ bên cạnh cũng nơm nớp lo sợ.

      Hiền phi biết cung nhân nghĩ như thế nào về mình, trong đầu tại chỉ có việc hôm qua Hoàng thượng vì Trầm phi động thai mà giận chó đánh mèo với nàng, Hiền phi vạn lần cũng nghĩ tới, chuyện này chỉ dựa vào lời vô căn cứ của tên hoạn quan mà liên lụy đến nàng, nếu chứng cứ đầy đủ, chỉ sợ chính mình cũng chịu phạt đơn giản như vậy.

      Chuyện của Trầm phi Hiền phi muốn nhúng tay vào, dù sao phía sau Trầm phi còn có Bình Nam vương phủ, thế lớn còn có binh quyền trong tay, là điều mà phải thực quyền thnh quý như nhà nàng có thể chống lại, chính nàng lúc trước còn muốn mượn hơi Trầm phi, lúc này Trầm phi có thai chẳng lẽ mình lại ngu ngốc đến mức hại nàng ta, huống hồ cách đó xa lại là Từ Ninh cung của thái hậu, thực là cảm thấy bản thân sống quá lâu rồi.

      Ván cờ này khí thế ào ạt, ràng là nhắm vào mình mà sắp xếp, mà mật thám cũng tra được đúng là có người đứng phía sau, làm sao mà Hiền phi tức giận cho được.

      Nghĩ đến đó lửa giận trong lòng vừa hạ xuống liền nổi lên, Hiền phi nhanh chóng áp chế, trà cụ trong điện đều bị đập vỡ, Hiền phi liền bảo cung nữ nhanh chóng mang nước trà vào, ực mạnh vài ngụm mới miễn cưỡng áp chế được lửa giận trong lòng.

      ***

      Thế cục triều đình cũng dần ổn định, lần này Tề Diễn Chi dùng thái độ cường ngạnh đối phó với bọn triều thần phản đôi lại mình, thủ đoạn quyết đoán tàn nhẫn, hành động phản đối Hoàng thượng của bọn triều thần đều bị tấu lên, ở triều bị dâng tấu chương vạch mặt, thủ đoạn này của Hoàng thượng vừa ra, còn người nào dám đưa ra ý kiến phản đối.

      Chỉ trong vòng mấy ngày ngắn ngủi, thủ đoạn cứng rắn của Tề Diễn Chi cùng với những thành viên trẻ tuổi trong quần thần, ít vị trí trọng yếu đều thay thành thân tín, trong triều mảnh bình thản, nhưng Tề Diễn Chi cũng biết, cục diện này chẳng qua chỉ là bên ngoài thôi, những lão cáo già đó vẫn chờ thời cơ hành động, muốn chộp lấy sai lầm của mình, nhưng mà Tề Diễn Chi cũng sợ hãi chút nào.

      Giờ lên đèn, kính ti tiểu thái giám cầm bảng tên lại đến, gần đây Hoàng thượng vẫn có đặt chân vào hậu cung, nhưng mỗi ngày tiểu thái giám vẫn chăm chỉ đến Ngự Thư phòng báo cáo, chắc cũng muốn ngang qua sân khấu vài lần? Vốn tưởng rằng lần nãy nhanh chóng bị Hoàng thượng đuổi ra ngoài, nghĩ đến Hoàng thượng lại có thời gian rảnh nhìn chằm chằm vào bảng tên đứng đầu bảng

      “Bài tử của Uyển chiêu nghi đâu?” Hoàng thượng trước nay đều trực tiếp đến Chiêu Dương cung, rất ít khi lật thẻ bài. Lần này rảnh nên muốn gọi vật đến Chính Kiền cung, nghĩ đến lại tìm thấy thẻ bài của A Uyển.

      “Hồi bẩm Hoàng thượng, Uyển chiêu nghi nương nương cuộc sống gia đình tạm ổn (bà dì) đến rồi, nên bảo nô tài gỡ bỏ bài tử.” Tiểu thái giám rất cung kính đáp.

      “Bỏ xuống lúc nào?” Hoàng thượng nhớ kỹ qua ngày bà dì của A Uyển đến.

      Tiểu thái giám thấy Hoàng thượng tiếp tục truy vấn, thái độ càng cung kính, “Hồi bẩm Hoàng thượng, gỡ bỏ từ mấy ngày trước.”

      Hoàng thượng còn thắc mắc vì sao mấy ngày gần đây A Uyển đưa canh đến Ngự Thư phòng giống lúc trước, ra là vì bà dì đến, cảnh tượng lần trước A Uyển bị bà dì ghé thăm bi thảm như thế nào vẫn còn sờ sờ trước mắt, Hoàng thượng phất tay cho tiểu thái giám lui xuống, xem ra vẫn nên đến Chiêu Dương cung xem sao, lúc bước ra cửa, ám vệ lại xuất , trong tay cầm mật thư, “Hoàng thượng, thuộc hạ có chuyện quan trọng cần bẩm báo.”

      Nghĩ đến ám vệ có việc quan trọng mới xuất , nhìn ra hướng Chiêu Dương cung nhất thời được, Hoàng thượng phân phó Lý Đắc Nhàn đến Chiêu Dương cung xem xét, lại ban thưởng cho A Uyển vài thứ tốt biểu quan tâm, là hôm sau đến thăm nàng.

      Nhưng nghĩ đến việc ám vệ vừa bẩm báo lại quấn lấy hết mấy ngày Hoàng thượng mới giải quyết xong, nghĩ thầm vài ngày trôi qua, chắc bà dì của A Uyển rồi, nhưng vẫn chưa nấu canh đưa đến chỗ mình, Hoàng thượng lại nhíu mày, quyết định đến Chiêu Dương cung.

      Đình viện bên trong Chiêu Dương cung luôn thanh lịch tao nhã, nhưng Hoàng thượng còn chưa bước vào cửa cung bị ngăn lại, Lý Phúc Mãn quỳ gối trước mặt truyền lời của A Uyển, đau khổ khẩn cầu , “Hoàng thượng, chủ tử bệnh người nổi đầy sởi đỏ, thực thể gặp ngài, chủ tử biết ngài đến rất mừng rỡ, nhưng chủ tử muốn ngài nhìn thấy bộ dạng lúc này của chủ tử, thỉnh ngài trở về, chờ chủ tử khỏi bệnh đến thỉnh tội với ngài. Thỉnh ngài thương tiếc chủ tử.”

      Nghe vậy Hoàng thượng nhíu mày, “Xảy ra chuyện gì? yên lành sao người lại nổi bệnh sởi? Lại còn thông báo với trẫm!” Hỏi như vậy nhưng bước chân vẫn tiến vào trong.

      Lý Phúc Mãn lại dời vài bước quỳ trước mặt , chắn cho Hoàng thượng , “Chủ tử đột nhiên phát bệnh sởi, thái y đến nửa tháng khỏi, báo cho Hoàng thượng vì chủ tử muốn Hoàng thượng lo lắng, xin Hoàng thượng hãy hiểu cho dụng tâm của chủ tử.”

      Đối với khẩn cầu của Lý Phúc Mãn, Hoàng thượng vẫn mắc điếc tai ngơ, thẳng đến trước cửa điện, mới phát cửa điện đóng chặt, vật thoát khỏi bà dì, lại nổi lên bệnh sởi? Có nghiêm trọng lắm hay ? Có phải bị người khác hại hay ? Nghĩ như vậy Hoàng thượng lên tiếng, “Mở cửa cho trẫm.”

      Được hồi, chờ Hoàng thượng sắp hết kiên nhẫn muốn phá cửa thid bên trong vang lên thanh nhu nhược của A Uyển, “Nô tì tại bộ dạng xấu xí, muốn làm bẩn mắt của Hoàng thượng, Hoàng thượng mời trở về.”

      “Tại sao đột nhiên lại nổi sởi? Có tìm thái y đến khám chữa bệnh chưa? Bộ dáng gì của nàng mà trẫm chưa thấy qua, mau mở cửa ra, để trẫm nhìn nàng cái xem như thế nào?” Tuy là bị cự tuyệt nhưng Hoàng thượng vẫn kiên trì muốn gặp mặt A Uyển mới có thể yên tâm.

      “Hoàng thượng, nô tì cũng biết sao lại bị nổi sởi, thái y chuẩn đoán cũng có gì lo ngại, chỉ là được ra gió mà thôi, Hoàng thượng đừng lo, bộ dạng nô tì như vậy cũng muốn để Hoàng thượng nhìn thấy, thỉnh Hoàng thượng thương tiếc. Chờ nô tì khỏe lại rồi, đến chỗ Hoàng thượng thỉnh tội.” , bên trong cánh cửa đó là vang lên thanh dập đầu, mà tiếng dập đầu này, Hoàng thượng ngoài cửa cũng nghe được ràng, có thể lực đạo rất lớn.

      Hoàng thượng khỏi đau lòng, vội vàng lên tiếng, “”Đừng dập đầu, trẫm vào là được, nàng dưỡng bệnh, có cần gì phái người đến chỗ của trẫm.”

      Tuy là Hoàng thượng bị đuổi về như vậy, nhưng lại cảm thấy nghi hoặc, khỏi truyển thái y bắt mạch cho A Uyển đến hỏi, lão thái y đó thà đáp, “Chiêu nghi nương nương quả là nổi sởi, nghĩ là do dị ứng nên cũng truyền nhiễm, nhưng về việc dị ứng với vật gì, thần còn chưa tìm ra.”

      xác định vật đích là ngã bệnh, Hoàng thượng khỏi vừa bao lớn bao đưa đến Chiêu Dương cung, mà thái y mỗi ngày vào chẩn đoán bệnh, mấy ngày cũng có khởi sắc, trong lòng Hoàng thượng bất an, cho gọi ám vệ xung quanh Chiêu Dương cung đến.

      “Hồi bẩm hoàng thượng, thuộc hạ cũng nhận thấy được có người hạ độc thủ với Chiêu Dương cung.” Ám vệ mỗi ngày nhìn chằm chằm Chiêu Dương cung, phòng vệ vững chắc, hơn nữa ám vệ ở Chiêu Dương cung đề trải qua huấn luyện nghiêm khắc, đều có thân thủ đứng đầu, con kiến cũng thể tránh khỏi tầm mắt của họ, nếu bọn họ có phát , vật lúc này đích là bệnh dị ứng, phải do người bên ngoài hãm hại.

      Thái độ A Uyển lúc đó cường ngạnh, chịu để cho mình nhìn xem tình hình như thế nào, Hoàng thượng cho dù lo lắng cũng chỉ có thể thông qua thái y để biết tình trạng mỗi ngày của nàng.

      Lần này A Uyển bị bệnh, liền bệnh hơn nửa tháng, chuyện này cả hậu cung đều biết, cả thái hậu cũng tặng nhiều đồ đến biểu lộ quan tâm, mà A Uyển vẫn có chút dấu hiệu khỏi bệnh nào cả.

      Nhìn chủ tử nằm thanh thản vô cùng tháp thượng, Bạch Lộ khỏi lo lắng , “Chủ tử, ngài cũng nên ngừng tay rồi, cứ như vậy cũng phải biện pháp tốt, lại còn tổn hại đến thân thể.”

      Tuy là Bạch Lộ hiểu tại sao chủ tử lại muốn để mình bị bệnh, nhưng lâu như vậy mà vẫn nổi sởi đỏ chung quy vẫn phải biện pháp tốt.

      A Uyển nghe vậy cười lắc đầu, cầm lấy miếng xoài cho vào miệng nhai, chỉ cần nàng ăn xoài vào cả người nổi sởi đỏ, chuyện này ít người biết, bệnh này vốn dĩ là vì nàng muốn khỏi, trước khi hiểu tình cảm của mình, A Uyển thực muốn gặp Hoàng thượng, từ ngày thứ hai sau sinh nhật, liền nghĩ cách tránh mặt Hoàng thượng.

      Đầu tiên là tìm cách bỏ thẻ bài xuống, tránh việc Hoàng thượng nhất thời hứng khởi cho gọi mình đến, may mà Hoàng thượng bộn bề chính có thời gian đặt chân vào hậu cung, mà từ chỗ kính ti biết được Hoàng thượng hỏi qua chuyện thẻ bài của mình, lại thể đến Chiêu Dương cung ngay, cho nàng chút thời gian, A Uyển hạ quyết tâm, để cho bản thân chân chính bị bệnh.

      “Bổn cung còn chưa suy nghĩ thông suốt, nghĩ thêm chút nữa.”

      “Nô tỳ nghĩ người có ý định tránh mặt Hoàng thượng thôi, sao lại phải hành hạ thân thể mình như vậy? Cứ tiếp tục như vậy thân thể vất vả mới điều dưỡng tốt bị phá hủy mất.” Bạch Lộ có chút lo lắng.

      A Uyển nghe vậy an ủi, “Chờ tâm tình ổn định, Bổn cung dĩ nhiên tốt lên thôi, nếu bổn cung làm để Hoàng thượng phát bổn cung có ý định tránh né, phải tội lớn hơn sao? Ngươi cho rằng thái y trong cung đều là để trưng bày thôi sao?” Hơn nữa, xung quanh Chiêu Dương cung có bày trí ám vệ, may mà bọn họ thể đến gần chủ điện, nếu kế hoạch của mình thể thành công được.

      phải Hoàng thượng với người vẫn rất tốt đó sao? Sao người lại muốn tránh mặt? Nô tỳ thấy thỉnh thoảng Hoàng thượng còn ở ngoài cửa trò chuyện với người, những nương nương khác đâu có được đối xử như vậy, sao ngài còn cho Hoàng thượng vào.” A Uyển bệnh mấy ngày nay, Hoàng thượng thỉnh thoảng vẫn đến Chiêu Dương cung trò chuyện cùng A Uyển, cao thuốc cũng đưa đến ngừng, nhưng lại thể vào cửa, nô tỳ như nàng đều nhìn thấy mọi việc.

      “Có đôi khi thấy tốt, cũng chưa chắc thực tốt, chủ tử của ngươi bây giờ muốn nhiều hơn thế, nếu gặp mặt Hoàng thượng mỗi ngày muốn càng nhiều, bằng tỉnh táo suy nghĩ chút.” A Uyển vẫn có ý muốn gặp Hoàng thượng. “Mà bệnh sởi này nếu bệnh đến nơi đến chốn, dài dài thôi, chung quy vẫn đỡ hơn đến lúc đó trong lòng đau xót phải sao?”
      tart_trung, lananhtran51thư hồ thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 92: Dạ tham (dò xét ban đêm)


      Làm sao A Uyển biết tại quyền chủ động nằm trong tay mình hoàn toàn là do trong long Hoàng thượng lo lắng cho mình, nếu như nắm bắt cơ hội quyết định, tình cảm nhiều hơn nữa cũng hao mòn, tuy là để ý, nhưng muốn lập tức hạ quyết tâm, trong lòng A Uyển vẫn chần chờ.

      “Chủ tử, mấy ngày người bệnh, Hoàng thượng ngoại trừ mùng và mười lăm đến chỗ Hoàng hậu nương nương, thỉnh thoảng cũng chỉ đến thăm các hoàng tử công chúa, những ngày còn lại Hoàng thượng đều nghe thái y báo cáo tình trạng của ngài, Hoàng thượng vẫn rất quan tâm đến ngài.” Lý Phúc Mãn cũng khuyên nhủ, suy nghĩ trong lòng của chủ tử cung nhân bọn họ có khả năng hiểu, nhưng chủ tử cứ như vậy chỉ sợ hại mình lợi người thôi.

      A Uyển gật đầu, nàng biết hoàng thượng đối chuyện của mình rất để tâm, chỉ là bên cạnh đó, lại cần để ý sao? Bản thân mình quá tham lam rồi, làm sao trong lòng chỉ có mỗi mình nàng chứ? Đại khái trước nay lịch sử đều Hoàng thượng có nhiều phi tần sao, mặc dù ham mê nữ sắc, nhưng phải hậu cung vẫn có hơn hai mươi vị phi tần sao? Nếu mình liều lĩnh tranh đoạt, có được mấy phần thắng chứ?

      Như bây giờ, phải cũng tốt lắm sao?

      “Ừ, biết, Bổn cung suy nghĩ chút nữa thôi.”

      Nửa đêm canh ba, theo thường lệ trong điện Chiêu Dương cung chỉ còn lại ngọn đèn, A Uyển ngủ từ sớm, Bạch Lộ và Thanh Sam trực bên cạnh cũng bị đuổi ra ngoài, bên giường có thân ảnh màu vàng chăm chú quan sát nàng hồi lâu.

      Mỗi ngày Tề Diễn Chi nghe thái y bẩm báo, tuy thay đổi nhiều phương thuốc, nhưng bệnh tình của vật vẫn thấy khá hơn, hôm nay hỏi thái y rốt cuộc đến khi nào Uyển chiêu nghi mới khỏi hẳn, nhưng thái y cũng có câu trả lời chắc chắn, chỉ bệnh sởi của Uyển chiêu nghi nghiêm trọng lắm, thử nhiều cách nhưng vẫn thấy khá hơn, nếu cứ tiếp tục như vậy, sợ rằng tệ hơn, có thể bảo trì như bây giờ, để cho bệnh nặng hơn.

      Nghe thái y lòng Tề Diễn Chi khỏi hoảng hốt, trong đầu liền có ý muốn nhìn thấy A Uyển khống chế được, chỉ nghĩ nếu ban ngày mình đến, chỉ sợ vật giận dỗi, chỉ có thể học theo hái hoa tặc, buổi tối lẻn vào Chiêu Dương cung.

      Mặc dù ánh sáng trong điện lắm, Hoàng thượng vẫn nhìn thấy mấy chấm đỏ cổ A Uyển, nhất thời cảm thấy vừa đau lòng vừa buồn cười, đường đường là thiên tử, từ khi nào mà muốn gặp phi tần trong hậu cung của mình lại phải hao tâm tổn trí như vậy?

      Ngồi bên mép giường nhìn kỹ khuôn mặt nhắn của A Uyển, nhịn được lại muốn chạm vào, thấy mặt A Uyển chỉ là mọc thêm mấy nốt sởi màu đỏ, ở dưới da, nhìn cũng xấu xí như lời A Uyển .

      Gần đây A Uyển ngủ sâu, trong lúc mơ màng cảm thấy có bàn tay xoa nắn mặt mình, nhất thời tim đập rộn lên, sợ hãi từ trong mộng tỉnh lại, lúc còn ngáy ngủ lại nhìn thấy vị lâu gặp kia, tâm trạng của mình lúc này biết phải dùng từ gì để hình dung cho tốt nữa.

      Rốt cục vẫn là Hoàng thượng mở miệng trước, giọng có vẻ lúng túng, dù sao đây cũng là lần thứ hai đến vào lúc nửa đêm làm A Uyển sợ thế này, “Trẫm làm nàng sợ rồi ak?”

      A Uyển lắc đầu, lại kéo chăn che đầu lại, muốn Hoàng thượng nhìn thấy khuôn mặt bị sởi của mình, “Nô tì thỉnh an Hoàng thượng…”

      Tề Diễn Chi nghĩ đến chuyện đầu A Uyển làm phải là trả lời mình hoặc là quay mặt chỗ khác nhìn mình, trái lại đứng lên kình cẩn hành lễ, chờ A Uyển xong, vội bước lên cản lại, “ cần đa lễ, mặt đất lạnh, mau ngồi lên giường .”

      Nhiều ngày thấy, mặc dù là mỗi ngày đều đến đây chuyện cùng vật , nhưng lại cách cửa điện chỉ được vài câu mà thôi, thế nào mà vừa gặp mặt vật đa lễ như vậy, phản ứng này làm cho Hoàng thượng cảm thấy quen, kéo áo ngủ bằng gấm của A Uyển lại, tay nắm quyền ho tiếng, , “Ngủ , trẫm lo lắng cho nàng nên đến nhìn chút, nghĩ đến lại làm nàng sợ.”

      A Uyển nghe vậy nhưng lại nở nụ cười, “Nô tì luôn ngủ say, Hoàng thượng lại nửa đêm đến đây, phải là muốn hù chết nô tì sao?”

      Hoàng thượng nghe được chữ kia mặt nghiêm lại , “ bậy bạ gì đó, bệnh được gỡ! Có trẫm ở đây sao lại để cho nàng xảy ra chuyện được?” Lời này biết là an ủi A Uyển hay trấn an bản thân.

      A Uyển chỉ là đùa, nhìn thấy Hoàng thượng phản ứng mạnh như vậy, trong lúc nhất thời biết gì cho phải, chỉ mở to hai mắt nhìn Hoàng thượng chờ đợi.

      Nhớ lại vật biết mình chuyện với thái y, bệnh tình lại thấy khá hơn nghĩ là nàng nóng nảy, nghĩ như vậy khẩu khí Tề Diễn Chi nhàng hơn, “Thái y bệnh tình của nàng có chuyển biến, có phải là uống thuốc đầy đủ ?” còn thái độ nghiêm túc mang theo tức giận lúc nãy nữa, trở nên ồn hòa ân cần hơn.

      A Uyển lắc đầu, chính mình là người sắp xếp kéo dài thời gian, chỉ cần ăn vài miếng xoài, bệnh sởi liền kéo dài hết. Cho dù thái y kinh nghiệm phong phú đến đâu cũng khó chuẩn đoán được, cứ như vậy, bệnh tình sao có thể khởi sắc?

      “Nô tì dùng thuốc đầy đủ.” Chỉ câu, A Uyển im lặng nữa.

      nghĩ tới Hoàng thượng lại đưa tay xoa gò má của mình, “Ai nàng nổi sởi xấu xí? Trẫm thấy chẳng qua chỉ là có thêm vài chấm đỏ người thôi, sao lại chịu để cho trẫm nhìn?”

      “Hoàng thượng phát nô tì rất xấu sao? Hoàng thượng thường gặp mỹ nhân, nếu thấy nô tì như vậy lại thích nô tì sao?” Sởi nổi lâu mặt, so với hình dạng lúc trước biết thảm đến mức nào, mặt chỗ nào cũng nổi mẫn đỏ, A Uyển thừa nhận mình cố ý xoay mặt sang cho Hoàng thượng thấy, muốn xem thử phản ứng của Hoàng thượng.

      Tề Diễn Chi xem xém tỉ mỉ lần, kết luận, “Trẫm vẫn cảm thấy Tiểu Uyển nhi xấu , nhưng lại gầy. Nàng cũng biết trẫm thường thấy mỹ nhân, hình dạng khô quắt của nàng cũng vừa mắt trẫm sao?”

      Hoàng thượng lời này phải ý bảo hạ tiêu chuẩn xuống vì nàng sao?

      Ngược lại A Uyển lại chột dạ, mỗi ngày uống thuốc mới biết chén thuốc thay đổi mùi vị, nhưng lại rất có hiệu quả, nuốt xuống, ngày ba bữa, uống xong muốn ăn uống gì cả, gầy mới lạ.

      Mà A Uyển có chỗ biết, nghe người khác bệnh tình của nàng có chuyển biến tốt, Hoàng thượng mới gây áp lực lên thái y viện, ngừng bắt đổi phương thuốc là liều lượng thuốc, chuyện này chỉ có thể này tự gây họa thể sống mà thôi.

      Cũng để A Uyển , Hoàng thượng lại xoa đầu A Uyển, “Cho nên mắt nhìn của trẫm kém rồi, nàng xấu thế nào trẫm vẫn có thể nhìn được, nàng chớ suy nghĩ lung tung, dưỡng bệnh tốt là được rồi.”

      Mặc dù biết lời này của Hoàng thượng là hay giả, nhưng khỏi làm cho A Uyển mở cờ trong bụng, sau đó lại phỉ nhổ bản thân là nữ nhân nông cạn, dỗ ngon dỗ ngọt vài câu dao động, thở dài hơi.

      “Trong lòng Hoàng thượng có thích ta ?”

      A Uyển đột nhiên hỏi câu đầu đuôi như thế này, thần sắc nghiêm chỉnh, Tề Diễn Chi cho là nàng bệnh lâu nên trong lòng khó chịu lúng túng nghĩ, cũng nghiêm nghị đáp, “Tất nhiên là thích nàng, nếu canh ba học theo trộm cướp vào đây thăm nàng làm chi?”

      “Ta cũng thích Hoàng thượng, mỗi lần nhìn Hoàng thượng lâu chút thích Hoàng thượng nhiều hơn chút.” Còn nửa câu sau, A Uyển muốn ra, lúc này thích hợp để .

      “Vì sao chịu gặp trẫm?” Nghe A Uyển xưng “Ta”, trong lòng Hoàng thượng cảm thấy thoải mái hơn nhiều, đây mới là thái độ vật nên dùng để đối với mình, lúc trước cứ quy củ gọi mình như vậy nghe thoải mái.

      “Ước chừng là sợ thích hoàng thượng quá nhiều, bây giờ người ta cũng rất xấu, nếu sau khi gặp Hoàng thượng thích ta nữa, biết đâu ta lại khóc càng xấu hơn nữa, vậy tốt sao?” Lúc trước do dự tranh hay tranh, thực rất khó để lựa chọn, nhưng lúc này Hoàng thượng lẻn vào Chiêu Dương cung, cũng cho A Uyển chút tự tin.

      Nghe nàng trẻ con vậy, Tề Diễn Chi khỏi bật cười, nhưng lúc đó trong đầu lại lóe lên chuyện, lời này của vật có vẻ đơn giản như vậy.

      ***

      Bán Quân đình Tề vương phủ.

      Hoàng thượng mặc thường phục ngồi trong đình, ngón tay gõ xuống mặt bàn đá theo quy luật, sắc mặt thản nhiên, lại gì, Tể vương gia ngồi bên tiếp khách ngáp liên tục, hận thể ngã lên giường ngủ ngay lập tức, mà Hoàng huynh lại lôi kéo mình uống rượu, muốn hỏi vị này, ngài có phải là ca ca của ta ?

      Tể vương gia vó ngựa ngừng từ biên giới tây bắc chạy về kinh đô, ngựa cũng chết mất mấy con, sau khi bẩm báo mọi chuyện xong muốn hồi phủ đánh giấc, nghĩ tới hoàng huynh lại muốn giải sầu, chạy đến đây, nếu là uống rượu thôi , đến cả cái chén cũng chưa động, nếu là chuyện cũng thôi , còn mở miệng, Tể vương gia rốt cuộc nhịn được nữa.

      “Hoàng huynh, người rốt cuộc xuất cung làm chi? Nếu là ngây người , hay là để cho thần đệ trở về ngủ giấc trước được ?”

      Động tác tay Hoàng thượng dừng lại, nhàn nhạt liếc Tể vương gia, trong mắt bao hàm nhiều tin tức làm hco Tể vương gia rùng mình, nịnh nọt , “Hoàng huynh có gì phiền não, có thể với đệ, mặc dù đệ tài giỏi gì, nhưng nhất định đem hết khả năng ra giúp hoàng huynh phân ưu.”

      Lời này của Tể vương gia làm cho Hoàng thượng hài lòng gật đầu, “Trẫm…” chỉ chữ, Hoàng thượng lại nữa, dù sao vì chuyện nữ nhân mà tâm với đệ đệ, Tề Diễn Chi có rất ít kinh nghiệm, còn có thói quen này nữa.

      “Có phải hoàng huynh phiền não vì nữ nhân ?” Vì đại nghiệp ngủ của mình, Tể vương gia cũng đoái hoài tới cái gì mà tôn ti lớn , tùy tiện ra tâm của Hoàng thượng, “Uyển chiêu nghi lại xảy ra chuyện gì sao?”

      Tề Diễn Chi có chút khiếp sợ nhìn đệ đệ của mình, từ lúc nào lại hiểu những chuyện này?

      “Hoàng huynh cần kinh ngạc, bộ dạng khổ sở vì tình này của ngài phải là lần đầu thần đệ nhìn thấy, Uyển chiêu nghi như thế nào?” Nhớ lần trước nửa đêm hoàng huynh đến vương phủ đòi uống rượu với mình, cũng là bày ra vẻ mặt này, đối với đời sống tình cảm ít ỏi của hoàng huynh, Tể vương gia vẫn rất để ý.

      “Trẫm cảm thấy…” im lặng hồi, Hoàng thượng mới mở miệng ra nghi ngờ nhiều ngày qua của mình, kỳ thực ít nhiều vẫn có thể cảm thấy A Uyển trốn tránh muốn gặp , nếu là phi tần khác bị bệnh chỉ hận thể đòi mình bồi bên người mỗi, nhưng A Uyển lại lấy cớ sinh bệnh mà nhốt mình ngoài cửa, rất khác thường.

      Từ đêm vào Chiêu Dương cung, loại cảm giác này lại càng mãnh liệt hơn, vật đối với mình lại khách sáo như vậy, so với trước đây biết điều hơn rất nhiều, cũng làm cho mình yên tâm ít, nhưng tình trạng này cứ tiếp diễn cũng làm cho mình buồn bực.

      Nghe hoàng huynh kể mọi chuyện xong, Tể vương gia ra vẻ đạo sĩ sờ cằm, “Nghĩ đến trước sinh nhật Uyển chiêu nghi hoàng huynh rất ít gặp gỡ, vấn đề chắc chắn là xảy ra vào buổi tối sinh nhật Uyển chiêu nghi, hoàng huynh suy nghĩ kĩ xem ngày ấy xảy ra chuyện gì?”

      Trải qua cảnh tỉnh của đệ đệ, Hoàng thượng lại nhớ đến ngày sinh nhật A Uyển, Trầm phi động thai, mình đến chỗ Trầm phi, mà mình cũng chưa quên sinh nhật A Uyển mà phải sao? Còn cố ý chuẩn bị quà sinh nhật, phải cho người điêu khắc rất nhiều băng đăng sao? cũng muốn tự tay mình làm, nhưng đáng tiếc biết.

      Tể vương gia trầm ngâm lúc, đối với trình độ tạo niềm vui cho mỹ nhân của hoàng huynh rất bội phục, nhưng trọng điểm là, “Hoàng huynh có từng với Uyển chiêu nghi là quà sinh nhật đó được chuẩn bị tỉ mỉ ?”

      Hoàng thượng lắc đầu, có chút ngạo khí, “ cái này làm gì, phải nàng thích là được rồi sao?” Tốt xấu gì bản thân cũng là vua nước, vì muốn nữ nhân của mình vui vẻ làm băng đăng, nếu còn ra giống minh quân, ảnh hưởng đến hình tượng của mình.

      Tể vương gia cũng biết vấn đề ở đâu, “Hoàng huynh, cần phải dỗ dành nữ nhân, ngài chỉ làm , Uyển chiêu nghi làm sao biết được tâm ý của ngài đây? Mặc dù mặt mũi quan trọng, nhưng đôi khi nữ nhân dễ để tâm chuyện nhặt, lòng dạ rất hẹp hòi, hoàng huynh ngài suy nghĩ lại xem ngài làm gì.”

      Nhìn bộ dáng đầy kinh nghiệm đối phó với nữ nhân của đệ đệ, Hoàng thượng nhất thấy mất mặt, “Hừ, chẳng qua chỉ là nữ nhân mà thôi, trẫm chỉ bất mãn có người tránh mặt trẫm mà thôi, dỗ nàng ta làm gì! khéo lại chìu hỏng nàng, hơn nữa, trẫm muốn dạng nữ nhân nào mà lại có!”

      Hoàng huynh thao thao bất tuyệt rất có chí khí, Tể vương gia nhàn rỗi câu, “Lời này ngài nên với Uyển chiêu nghi , với đệ chỉ vô dụng thôi.”

      Làm cho Hoàng thượng nghẹn lời nổi.



      Chương 93: Trầm phi


      Uyển chiêu nghi cuối cùng cũng khỏi bệnh, toàn thể thái y trong thái y viện đều thờ dài hơi, thái y trong cung luân phiên chuẩn mạch cho Uyển chiêu nghi rồi, các phương thuốc được dùng cũng có thể đóng thành sách, nếu Uyển chiêu nghi vẫn khỏe, danh tiếng của các thái y cũng mất hết, đem đầu gặp Hoàng thượng thôi.

      Cung nhân Chiêu Dương cung cũng thở dài hơi, chủ tử nương nương nahf mình bệnh lâu khỏi, bên ngoài lại nổi lên tin đồn, tuy là Hoàng hậu nương nương ép xuống, nhưng ba người thành hổ (@@ hiểu), nếu chủ tử vẫn khỏi, chắc có người kéo đến cửa chế nhạo phen.

      A Uyển ở trong điện sao chép kinh thư, ở trong cung có trò tiêu khiển, mỗi ngày đành sao chép kinh thư tu tâm dưỡng tính, lần này bệnh nhiều ngày như vậy, chữ viết của A Uyển cũng tiến bộ rất nhiều.

      Để cho A Uyển hạ quyết tâm khỏi bệnh, nguyên nhân cũng nhiều nhất chính là biểu gần đây của Hoàng thượng, làm cho A Uyển có lòng tin, thứ hai mỗi ngày thái y bắt mạch thân thể mình trả qua năm điều dưỡng tỉ mỉ, cuối cùng cũng tốt hơn, phương thuốc của thái y trong cung so với bên ngoài vẫn tốt hơn ít, mình điều dưỡng hơn năm hiệu quả lại tốt hơn so với thời gian dài ở nhà, thái y bây giờ có thể có thai rồi.

      Câu này làm cho A Uyển hạ quyết tâm tranh đấu, nếu kết quả như ý muốn tát nhiên là tốt nhất, nếu that bại, ha ha, chỉ bằng việc mình ở trong cung gây thù chuốc oán với nhiều người, nếu thất sủng, A Uyển tin rằng khắc đó mình bị kẻ địch giẫm chết dưới chân, thành công cũng thành nhân, nếu ông trời thương mình, biết đâu được có con sao?

      “Trầm phi nương nương đến!” đường ngoài cung có tiếng thông báo, làm cho A Uyển dừng bút, mặc dù lý giải được tại sao Trầm phi nương nương lúc này lại đến Chiêu Dương cung làm gì, nhưng vị này tại mang thai, lúc trước còn bị động thai, mặc kệ người tới làm gì, A Uyển đều lấy tinh thần đến đại điện.

      “Thỉnh an Trầm phi nương nương, nương nương vạn phúc kim an.” Dù sao phân vị của Trầm phi vẫn cao hơn A Uyển, cấp bậc lẽ nghĩa vẫn phải theo, chỉ là A Uyển nghĩ đến, Trầm phi đến mình, nhũ mẫu theo sau Trầm phi còn bế theo đứa bé trai, là nhị hoàng tử.

      để cho A Uyển nghĩ nhiều, Trầm phi ngăn lại, “Uyển muội muội cần đa lễ, vừa mới khỏi bệnh nên bảo trọng thân thể, bổn cung ghé thăm muội chút mà thôi.” Trầm phi rất đúng lúc, A Uyển còn chưa quỳ xuống hành lễ miễn lễ này, phi tử giả mù sa mưa nhi vậy, mà Trầm phi cũng giải vây cho A Uyển mấy lần, về điểm này A Uyển vẫn còn nhớ.

      “Tạ ơn Trầm phi nương nương.” Vừa vừa đưa mắt quan sát Trầm phi, vì có thai nên so với lúc trước đẫy đà hơn rất nhiều, nụ cười mặt vẫn ôn nhu thân thiết, lướt qua bụng to của Trầm phi, nữ nhân trong cung màn thai được rất nhiều ưu tiên, A Uyển vội vàng , “Trầm phin nương nương nhanh ngồi xuống thôi, đỡ phải mệt nhọc.”

      “Bổn cung mời mà tới, có quấy rầy muội chứ?” Trầm phi cười tự nhiên ngồi xuống ghế, tuy là tiến cung gần hai năm, tiếng phổ thông ở kinh đô, nhưng khi chuyện giọng Trầm phi vẫn mang theo ngữ ngô nông , rất dễ nghe.

      “Trầm phi nương nương mang thai, thân thể bất tiện, lại đến đây thăm muội, làm cho muội áy náy.” A Uyển cũng cười đáp, chỉ là ý cười đạt đến đáy mắt, tuy quan hệ giữa mình và Trầm phi tệ, nhưng vẫn tốt đến mức có thể làm cho Trầm phi mạo hiểm đến Chiêu Dương gặp mình.

      “Sao muội lại thế, Bổn cung sớm nghĩ đến trả lễ, chỉ là mấy ngày trước thân thể bất tiện, chờ Bổn cung khỏe, muội lại bệnh, Bổn cung chỉ có thể tranh thủ lúc này đến bồi tội cùng muội.”

      A Uyển thoáng suy tư, chống lại đôi mắt nhu hòa của Trầm phi, liền nghĩ đến “bồi tội” trong lời của Trầm phi ý là chuyện ngày sinh nhật của mình, bất qua đối với A Uyển mà , chính là chuyện bé xé ra to, A Uyển chỉ là chiêu nghi tam phẩm, lại để nhất phẩm phi tử đến cửa tạ tội, ra có chút đúng.

      “Thứ cho muội muội ngu dốt, thực biết nương nương rốt cuộc là vì chuyện gì mà muốn cùng muội bồi tội? Muội thực dám nhận.”

      Nhìn Uyển chiêu nghi đá chủ đề về lại mình, Trầm phi cũng chỉ hé miệng cười, muốn tiếp tục theo đuổi chủ đề này, quay lai chuyện chính đây chẳng qua chỉ là cái cớ mà thôi, “Nếu muội muội vậy xem như tỷ tỷ chưa từng đến chuyện này , trong cung ai chẳng biết muội được Hoàng thượng sủng ái lại được thái hậu thích, tại tuy chỉ là chiêu nghi nhưng phân lệ cùng với Bổn cung là giống nhau, chỉ là cái danh hào mà thôi, muội muội tất nhiên là có thể nhận bồi tội của Bổn cung.”

      Trầm phi cho mình đội mũ cao như vậy, A Uyển cũng chỉ bình tĩnh cười cười, nâng tách trà lên nhấp ngụm, “Nương nương nâng đỡ như vậy, là làm khó cho muội rồi, chỉ cần ý chỉ còn chưa truyền xuống, muội muội vẫn còn là chiêu nghi, tỷ tỷ đừng làm khó muội muội.”

      Cứ người tới ta lui như vậy nửa ngày vẫn đến trọng điểm, mà A Uyển lại thỉnh thoảng nhìn Trầm phi mang thai, lập tức muốn đá trái bom hẹn giờ này ngay, phi tần mang thai chủ động tới cửa làm cho A Uyển kiêng kị.

      chuyện tào lao hồi, nhị hoàng tử được nhũ mẫu bế sau lưng đột nhiên khóc ầm ĩ, ngón tay út chỉ vào chỗ, chân cũng bắt đầu muốn đứng lên, nhũ mẫu vội vàng dỗ.

      Trầm phi liếc mắt cười nhìn, hơi áy náy với A Uyển, “Bây giờ nhập xuân, Bổn cung muốn đưa Thịch ra ngoài dạo chút, bây giờ bé rất hay ầm ĩ, mỗi ngày bò tới bò lui chịu yên tĩnh.” Trong lời lộ ra từ ái, nếu phải biết được nhị hoàng tử làđược ghi tạc danh nghĩa của Trầm phi, nghe qua cứ nghĩ là mẹ ruột của nhị hoàng tử.

      Liếc mắt nhìn nhị hoàng tử vui vẻ huyên náo, A Uyển khỏi nhớ tới tin tức được truyền vào, mấy ngày trước tẩu tử sinh hạ trưởng tôn cho Ôn gia, chỉ tiếc mình có cơ hội nhìn thấy, cuwoif đáp, “Nhị hoàng tử rất nhanh học thôi, chính là có tinh lực mới có thể ầm ĩ như vậy, khỏe mạnh mập mạp khiến người thích.”

      Có lẽ là biết A Uyển khen mình, nhị hoàng tử nháo loạn muốn đến chỗ A Uyển, giơ hai tay đòi A Uyển ôm, Trầm phi khỏi kinh ngạc, “Muội muội lại rất được trẻ thích nha, lúc đầu mới gặp Thịnh đều sợ người lạ, muội muội có muốn ôm chút ?”

      A Uyển gật đầu, Trầm phi còn ngu ngốc đến mức đem nhị hoàng tử đến đây hại nàng, “Cầu còn được nữa.”

      , nhũ mẫu liền đặt nhị hoàng tử vào lòng A Uyển, nhị hoàng tử được nuôi dưỡng rất tốt, đầu đội cái mũ lông chồn, rất đáng , được A Uyển ôm vào lòng lại rất ngoan, bên cười khanh khách bên nắm quần áo của A Uyển, A Uyển đùa với bé, hai người xem ra rất vui vẻ.

      Trầm phi nhân cơ hội đó quan sát nội điện Chiêu Dương cung, bố trí đẹp đẽ sang trọng lại quá đà, chỗ nào cũng lộ ra trinh xảo trang nhã, cũng trở nên quê mùa, từ lúc Trầm phi tiến cung biết Chiêu Dương cung là cung điện tốt nhất trong cung, chỉ là lần đầu đến, khỏi nôn nao khóe miệng khỏi kéo lên.

      Lại nhìn kỹ Uyển chiêu nghi, quả nhiên là chút cũng cũng nhìn ra là vừ mắc bệnh sởi, trời sinh xinh đẹp chẳng trách Hoàng thượng lại thích. Từ lúc bước vào Chiêu Dương cung đến giờ, cung nhân chỗ nào cũng an bài thỏa đáng, thế còn ưu tiên cho phụ nữ có thai, ghế có nệm dày, sau lưng cũng có thêm gối tựa, nước trà bưng lên cũng là trà hoa quả ngọt ngào, chút sai lầm nào cả, đến cung nhân dưới cũng hiểu chuyện như vậy, Uyển chiêu nghi sao có thể là người đơn giản chứ? Chỉ tiếc gia thế so ra vẫn kém mình quá xa thôi.

      Trầm phi cứ như vậy nhàng đến lại tiêu sai rời , A Uyển thể đoán được mục đích Trầm phi đến đây là gì, cũng biết có phải bản thân quá đa nghi, nhưng mà A Uyển tin chắc Trầm phi vô duyên vô cớ đến Chiêu Dương cung.

      ***

      Ra khỏi Chiêu Dương cung, Trầm phi ngồi kiệu chậm rãi trở về Đường Ninh cung của mình, thái giám nâng kiệu bước chân vững vàng, bước cũng dám chậm trễ.

      Vào Đường Ninh cung, nhũ mẫu bên cạnh nửa quỳ đệm, xoa bóp chân cho Trầm phi, Trầm phi tay chống cằm, nhìn thoáng qua nhịn hoàng tử ngây thơ, bảo cung nhân đưa ra ngoài chơi, đến lúc dùng bữa quay lại.

      Phụ nhân này là nhũ mẫu của Trầm phi, xoa bóp cho Trầm phi hồi mới mỏ miệng, “Nương nương muốn giao nhị hoàng tử cho Uyển chiêu nghi nuôi sao?”

      Trầm phi nghe vậy cũng đáp phải, chỉ , “Phải xem xét thôi, dù sao Bổn cung cũng phải vì đứa bé trong bụng mà suy tính phải sao?” Bản thân vừa có thai ba tháng, nhũ mãu liền có thể đoán được đây là bé trai.

      “Nhưng vương gia gửi thư có để nương nương nuôi nhị hoàng tử là được, nương nương suy nghĩ lại thôi. Thực được, Cảnh quý nhân cũng có thể dùng.” Nhũ mẫu lại , làm cho Trầm phi xa cách với nhị hoàng tử nguyên nhân chỉ vì có thai, mà là vẫn tình hình mẹ đẻ của nhị hoàng tử Cảnh quý nhân.

      Bình Nam vương được tin nữ nhi có thai lại là con trai, tất nhiên mừng rỡ, liên tục truyền tin vào cung. Nhưng mà Bình Nam vương phải hiểu , mình ở phía nam thế lớn nhưng vẫn phải trung thành với Hoàng thượng, nếu sau này thể biết được, Bình Nam vương đương nhiên muốn ngoại tốn ngồi lên ngai vàng, nhưng còn nhiều thời gian, đối với đứa con ghi tạc của nữ nhi nhị hoàng tử, Bình Nam vương nghĩ vẫn nên nuôi, chuyện tương lai thể trước, vẫn nên bàn bạc kĩ hơn mới được.

      Nhưng bây giờ trong mắt Trầm phi chỉ có tiểu hài tử sắp ra đời của mình, đại hoàng tử người yếu, nhị hoàng tử ghi tạc danh nghĩa của mình, con trai của mình thể thua thiệt được, tương lai nếu bị nhị hoàng tử chèn ép, Trầm phi vốn nghĩ bất luận là con trai hay con , nuôi nấng nhị hoàng tử cũng sao, nếu nuôi tốt, tương lai chừng có thể trợ giúp cho con trai, mẹ đẻ kia của nhị hoàng tử lại sợ nhị hoàng tử quen, có công nuôi dưỡng cũng vô ích. Về điểm này, Trầm phi cũng nghĩ qua.

      “Nhũ mẫu yên tâm, Nam Nhi manh động, phụ vương có suy tính của người, Nam Nhi làm mẹ, tất nhiên cũng phải suy tính cho con của mình nhiều hơn thôi.” , lại vuốt ve bụng to lên của mình, con cái đến là để đòi nợ, bản thân muốn vì con mà suy tính trước sau thôi, mà chính mình cũng vui vẻ chịu đựng, chỉ mong sinh ra tiểu tinh thôi.

      Nhũ mẫu Cao thị nhìn Trầm phi lớn lên, Trầm phi đối với mình cũng rất kính trọng, Trầm phi vốn tên là Trầm Tích Nam, lúc này lại xưng là Nam Nhi, nhũ mẫu khỏi nhớ đến nhũng ngày tiểu thư còn là đứa trẻ. Nhìn tiểu thư nhà mình sắp sửa trở thành mẹ, khỏi cảm thán, viền mắt ướt, “Tiểu thư trưởng thành, trong lòng nhũ mẫu rất vui.”

      Vỗ tay nhũ mẫu tỏ vẻ thoải mái, kỳ thực Trầm phi cũng có suy tính của mình, Hoàng thượng tất nhiên muốn thấy con của mình bị xem như củ khoai nóng mà ném qua ném lại, chính mính cho dù muốn nuôi cũng thể biếu ra ngoài, tại để cho Uyển chiêu nghi tiếp xúc với nhị hoàng tử nhiều chút, dù sao Uyển chiêu nghi thân thể yếu đuối khó có con nối dòng, nếu thích nhị hoàng tử, với Hoàng thượng muốn nuôi dưỡng nhị hoàng tử, chính mình chỉ cần thuận nước đẩy thuyền thôi.

      Dù sao nữa mình cũng có lộ ý định muốn giao nhị hoàng tử cho Uyển chiêu nghi nuôi, chỉ là muốn bồi dưỡng tình cảm của nhị hoàng tử và Uyển chiêu nghi mà thôi, tính toàn như vậy vẫn có đường lui.
      tart_trung, lananhtran51thư hồ thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 94: Đầy tuổi (thôi nôi)


      Chiêu Dương cung đèn đuốc sáng trưng, A Uyển nằm tháp quý phi lăn qua lăn lại, trong miệng la hét “Buồn chán”, có chút hình tượng nào, nhưng Hoàng thượng ngồi đối diện lại cảm thấy vui mừng, vật ở trước mặt mình tự nhiên làm nũng như vậy nhìn rất thoải mái.

      Từ sau khi đến Tể vương phủ, Hoàng thượng suy nghĩ mới giật mình phát giác mình bị chuyện ở Đường Ninh cung làm cho đau đầu, quên cho người đến Chiêu Dương cung thông báo tiếng, lén hỏi Lý Phúc Mãn mới biết được ngày sinh nhật vật mười lăm tháng giêng hôm đó A Uyển đợi mình cả đêm.

      Lại nhớ đến những lời thái y , nếu vật vẫn khỏe, tinh thần tốt bệnh tình dễ chuyển biến xấu, mặc dù là tâm chí kiên nghị như , trong lòng vẫn khỏi khiếp sợ, tâm tình hoảng sợ mà chờ đợi.

      Trạng thái này cứ kéo dài như vậy có dấu hiệu giảm xuống, trái lại càng phiền muộn nhiều hơn, mặc dù là hiểu biết nhiều chuyện nam nữ, nhưng Tề Diễn Chi cũng hiểu , vì trong lòng mình vị trí của vật còn quan trọng hơn cả bản thân.

      Tâm bệnh phải có tâm dược, từ lúc mọi chuyện, khí kì quái giữa hai người cũng biến mất, Hoàng thượng cầm sách tay liếc mắt nhìn vật vẫn nháo, khóe miệng cong lên, hiển nhiên là tâm tình vô cùng tốt, biết vật chờ mình mở miệng, mà Tề Diễn Chi lại có hứng thú muốn đùa giỡn với nàng nên im lặng đáp lời.

      “Hoàng thượng, tần thiếp có chuyện gì làm là nhàm chán a!” Tự mình lăn lộn có ý nghĩa, A Uyển nhịn được đối diện với Hoàng thượng tới lui.

      Nghe vậy, Tề Diễn Chi nhướng mày, đặt sách sang bên, nhìn người đối diện ngừng đổi tư thế, “Vậy nàng muốn làm gì?”

      Ngài!

      Là câu thoại kinh điển trong kiếp trước, A Uyển đương nhiên có mặt mũi để ra, chỉ sợ mình vừa , vị đối diện này bế mình lên giường mất thôi, từ lúc mình khỏi hẳn, Hoàng thượng đối với việc này đặc biệt chú tâm, đoán chừng là lâu sủng hạnh phi tần, nên mọi nhiệt tình đều dùng hết lên người mình.

      Đối với việc này, A Uyển tất nhiên là vui mừng còn kịp nữa, toàn tâm toàn ý phối hợp với Hoàng thượng, tốt nhất là để Hoàng thượng còn tâm tư đến chỗ khác!

      “Chính là chuyện gì cũng muốn làm, cho nên mới cảm thấy thú vị sao.”

      Thấy bàn chân trắng trẻo của vật nhảy qua, sung sướng dựa lên người mình làm nũng, tuy là trong lòng rất hưởng thụ nhưng Hoàng thượng vẫn nghiêm mặt răn dạy, “Mặt đất rất lạnh, chân trần cũng sợ lạnh sao!” Động tác lại ôn nhu ôm nàng vào lòng, biến bản thân thành cái nệm mềm cho nàng sử dụng.

      “Gần đây Trầm phi hay đến Chiêu Dương cung sao?”

      Bị Hoàng thượng hỏi như vậy có chút giật mình, hiểu tại sao Hoàng thượng đột nhiên lại nhắc tới việc này, nhưng vẫn ngẩng đầu nhìn Hoàng thượng, gật đầu, “Đúng vậy, còn dẫn nhị hoàng tử theo nữa, Trầm phi nương nương mang thai, tần thiếp biết cự tuyệt nàng thế nào.” Trầm phi quả nhiên rất chịu khó đến đây, năm ba bữa lại đến Chiêu Dương cung, chính mình cũng nhàng nàng đừng đến, Trầm phi nên lấy thân thể làm trọng, nhưng lại có hiệu quả.

      Hoàng thượng gật đầu, trầm ngâm hồi, vẫn gì, A Uyển kéo áo Hoàng thượng bắt đầu cáu kỉnh, “Hoàng thượng ôm ta lại suy nghĩ đến Trầm phi nương nương, nhìn đến ta xinh đẹp như hoa, ta tức giận.” còn giả vờ đứng dậy, lại bị Hoàng thượng ôm lại.

      Xoa xoa khuôn mặt gầy gò của A Uyển, “Là giận hay là làm nũng, hử?” Thanh kiều kiều nhu nhu của vật giống tức giận cũng giống làm nũng.

      “Trẫm vẫn chưa nghĩ ra, nàng ta hành động khác thường, có thai lại từng bị động thai, lại chịu tịnh dưỡng cho tốt, còn đến chỗ nàng làm gì chứ.” Hoàng thượng lại tự cười, vốn dĩ tranh đấu chốn hậu cung mình chỉ cần khoanh tay đứng nhìn, nhưng gặp được vật , thỉnh thoảng lại lo lắng nàng bị các phi tần khác tính kế, lao tâm lao lực tính toán cho nàng lại vẫn bỏ sót.

      Bất quá chuyện Trầm phi mang thai mỗi ngày lại chạy đến Chiêu Dương cung, lại có gì khác thường xảy ra khó hiểu, cơ trí như Hoàng thượng lại nhìn ra được ý đồ của Trầm phi.

      “Hậu cung có nhiều người muốn gây bất lợi cho tần thiếp, Hoàng thượng có thể che chở tất cả cho ta sao?” A Uyển nghe vậy phải là vui, “Coi như là bị những phi tần khác tính kế, cũng là vì Hoàng thượng thôi.”

      Tề Diễn Chi nhìn bé con trong long huyên thuyên, phát nàng có ý dừng lại, “Cứ như vậy đó, Hoàng thượng là thịt, nữ nhân trong hậu cung đều là sói, bây giờ sói nhiều thịt ít, ai mà muốn tranh được miếng thịt chứ. Hoàng thượng tại sủng ái ta, ta tất nhiên là cũng vạ lây mà, muốn trách chỉ có thể trách Hoàng thượng có quá nhiều nữ nhân, sau này còn có nữ nhân mới tiến cung, tần thiếp mạng kham nổi, hừ.”

      Nghe lý luận của A Uyển, Hoàng thượng suy tư hồi, ra cũng sai, an ủi, “Yên tâm, có trẫm ở đây cái mạng của nàng chắc chắn chịu nổi.”

      Lời Hoàng thượng ra phải là lời mình muốn nghe, nhưng A Uyển biết mình thể gấp gáp, muốn tiến hành theo chất lượng, nếu đột ngột đem chuyện tam cung lục việc của Hoàng thượng dẹp bỏ ngày sau chỉ có thể nữ nhan là mình, Hoàng thượng thể hiểu được, vẫn cần phải từ từ giải thích.

      “Nếu Hoàng thượng chỉ có mình ta tốt rồi.” Tự mình oán giận nũng nịu lầm bầm câu như vậy, nhàng truyền vào tai Tề Diễn Chi, mà Hoàng thượng chỉ xem như A Uyển trẻ con, nhưng trong đầu vừa nghĩ đến câu đó cũng phát ra bản thân mình bài xích như vậy.

      ***

      Trầm phi thỉnh thoảng lại đến Chiêu Dương cung làm khách làm cho các cung khác chú ý, chỉ là Hiền phi vẫn chịu phạt, Hoàng hậu lại luôn im lặng theo dõi, trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi, cũng có động tĩnh gì, có thể nhìn thấu ý đồ của Trầm phi dĩ nhiên là Đức phi cùng Lâm chiêu nghi, người có con, về điểm này Trầm phi sắp có con tất nhiên suy nghĩ giống những người mẹ khác.

      Đức phi với A Uyển chẳng qua chỉ là có Trữ Nguyên công chúa ở giữa mà thôi, thường ngày vẫn nhàn nhạt, chẳng với nhau mấy câu, mà Lâm chiêu nghi nghe được tin tức này, cũng sửa soạn trang phục phen, đến Chiêu Dương cung.

      Biết được Lâm chiêu nghi đến, A Uyển khỏi kinh ngạc, sao Chiêu Dương cung của mình lại được hoan nghen như vậy nhỉ?

      Nhưng mà kinh ngạc kinh ngạc, A Uyển vẫn khách khí mời Lâm chiêu nghi vào trong, khí chất của Lâm chiêu nghi quả thay đổi rất nhiều, tại là Lâm chiêu nghi bình hòa (bình thản + ôn hòa), A Uyển cũng rất nguyện ý kết giao.

      “Ta so với muội lớn tuổi hơn chút, liền mạnh miệng gọi tiếng Uyển muội muội, lần này ta đến đây là có tin muốn báo cho Uyển muội muội.” Đều là phân vị chiêu nghi, Lâm chiêu nghi gọi A Uyển là muội muội, ngược lại cũng khách sao, thẳng vào vấn đề.

      A Uyển nghe vậy lại chán ghét, mà Lâm chiêu lại hợp tính với mình, a, gật đầu, đó là muốn nghe Lâm chiêu nghi tiếp.

      “Ta nghe Trầm phi thường xuyên đưa nhị hoàng tử đến Chiêu Dương cung chơi, muội muội có biết vì sao ?” Đầu tiên hỏi câu, chờ A Uyển trả lời, Lâm chiêu nghi thẳng với A Uyển, “Tỷ tỷ nhận được tin, Trầm phi mang thai con trai, nhị hoàng tử tại ghi tạc dưới danh nghĩa Hiền phi, với thân phận như vật tất nhiên so với con trai của mình chiếm ưu thế hơn, ta đoán Trầm phi muốn giao nhị hoàng tử cho muội nuôi nấng.”

      Lời này của Lâm chiêu nghi nghi ngờ gì làm cho A Uyển chấn động, tuy là có chút nghi ngờ việc Trầm phi đưa nhị hoàng tử đến Chiêu Dương cung chơi, nhưng vẫn nghĩ đến Trầm phi muốn giao nhị hoàng tử cho mình nuôi, “Lâm tỷ tỷ ?”

      Lâm chiêu nghi là người ngoài cuộc, cũng còn như trước đây phân biệt ràng, làm việc suy nghĩ, từ ngày hạ sinh đại hoàng tử, tuy là còn được sủng ái nhưng mỗi tháng có thể gặp Hoàng thượng lần, tránh xa tranh đấu chốn hậu cung lại phát chính mình có thể thấu đáo những mưu tính đó như vậy.

      “Ta với Uyển muội muội chuyện này, cũng là vì muốn cầu Uyển muội muội chuyên, tự nhiên gài bẫy muội. Là người làm mẹ, tất nhiên phải suy nghĩ tính toán cho con của mình, chờ muội có con, chuyện này muội tất nhiên hiểu .” Lâm chiêu nghi cho thấy lập trường của mình, thẳng ra là có việc muốn nhờ vả, so với vô duyên vô cớ giúp đỡ có thể tin tưởng được.

      A Uyển trầm ngâm lúc, “Trầm phi nhiều lần đến, nhưng cũng có nhắc qua chuyện này.” Đa phần chỉ là chuyện phiếm vài câu, hoặc là trêu chọc tiểu hoàng tử chút, bên ngoài vẫn là đến làm khách, A Uyển cũng đoán được Trầm phi làm thế nào.

      Lâm chiêu nghi cười tiếng, lại , “Loại chuyện này nếu chưa hiểu sao có thể ? Muội muội ngốc đến nỗi nghĩ Trầm phi nương nương khi lại đưa nhị hoàng tử đến Chiêu Dương cung chứ, ý muốn cho muội cùng nhị hoàng tử quen với nhau, nếu muội có ý, Trầm phi là người biết thời thế, phải là chuyện tốt với mọi người sao? Nếu muội vô ý, Trầm phi cũng làm chuyện này, Trầm phi cũng thua thiệt gì cả phải sao?”

      A Uyển gật đầu, “ như thế, cảm tạ Lân tỷ tỷ chỉ điểm. Chẳng phải lúc nãy Lâm tỷ tỷ có chuyện muốn muội làm sao? Chỉ cần muội có thể làm.”

      Nhìn A Uyển tiếp nhận, Lâm chiêu nghi cũng khách khí, “Hơn nửa tháng nữa là thôi nôi của đại hoàng tử, đến lúc đó xin muội muội nhất định phải đến Diễn Khánh cung tham dự.”

      Lâm chiêu nghi vừa như vậy, A Uyển ra quá bất ngờ, tuy đại hoàng tử thân thể yếu đuối được xem trọng, nhưng con cháu Đại Tề sắp sửa tuổi phải chọn đồ vật đoán tương lai, nội vụ phủ chuẩn bị yến hội, nhưng đại hoàng tử xác định là vo duyên với ngôi vị hoàng đế, nghĩ đến tân khách cũng nhiều, Lâm chiêu nghi là muốn mượn ảnh hưởng của mình để giúp thôi nôi của đại hoàng tử có thêm chút khí thế mà thôi.

      Thấy A Uyển đáp lời Lâm chiêu nghi khuyên nhủ, “Ta biết muội thích tham gia những yến hội thế này, đối với muội tốt nhưng ta đành lòng nhìn thôi nôi của con ta lại quá đơn giản như vậy, xin muội muội hãy đồng ý.”

      Yến tiệc tròn tuổi của đại hoàng tử tuy rẳng Hoàng thượng đến dự, nhưng thái hậu lớn tuổi, sợ nhất sinh ly tử biệt, tuy là trong lòng thương cháu đích tông, nhưng từ trước đến nay luôn dám gặp đứa cháu nội này, yến tiệc đó đến nhưng nán lại, mà Hoàng thượng đến cũng chỉ ở chốc lát, lại hoàng gia trọng tình nhưng cũng vô tình, có trách ai được?

      Nếu Uyển chiêu nghi đến, Hoàng thượng tất nhiên nán lại âu, phi tần khác cũng đến, các mệnh phụ quý phụ cũng thừa cơ lấy lòng A Uyển mà đến, cứ như vậy có nhiều người tham dự.

      A Uyển nghĩ quả là vi mẫu tắc cường, mặc dù là đại hoàng tử ốm yếu có khi biết chết khi nào, Lâm chiêu nghi vẫn nơm nớp lo sợ tính toán cho thôi nôi của đại hoàng tử, lại muốn để đại hoàng tử bị xem thường, lập tức gật đầu, “Lâm tỷ tỷ xem trọng ta, yến tròn tuổi của đại hoàng tử Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương cũng lơ là, sao có thể keo kiệt chứ, nếu tỷ tỷ mời, ngày ấy muội muội chuẩn bị hậu lễ để đến.”

      Được lời này của A Uyển, Lâm chiêu nghi an tâm rất nhiều, tiễn Lâm chiêu nghi ra khỏi Chiêu Dương cung, A Uyển ngồi ở chủ vị cong môi cười, nhị hoàng tử ghi tạc danh nghĩa Trầm phi, đâu thể nào dễ dàng sửa đổi như vậy? chiêu này của Trầm phi cũng sáng suốt, phía dưới Bạch Lộ thấy biểu tình này của chủ tử, liền ý thức được có người sắp gắp xui rồi.

      Quả nhiên, sau đó A Uyển liền gọi, “Lý Phúc Mãn, truyền tin cho Cảnh mỹ nhân.”



      Chương 95: Canh


      Đường Ninh cung.

      Biết được tối nay Hoàng thượng ghé qua, Trầm phi sớm chuẩn bị trang điểm, chỉ là bây giờ Trầm phi là phụ nữ có thai, thích hợp để mặc quần áo tinh xảo, người có thai thân thể cũng đãy đà hơn, ra trang phục càng đơn giản mộc mạc lại càng thuận mắt.

      Quả nhiên, Tề Diễn Chi vừa bước vào Đường Ninh cung, thấy Trầm phi mặt tô son điểm phấn như vậy, cau mày, trong lòng bất ngờ nhưng cũng mở miệng chê trách, quan sát Trầm phi chút, cảm thấy Trầm phi có thai lại còn ăn mặc như vậy là khó nhìn.

      Mà Trầm phi lại biết mình có thai làm cho mặt bị phù thũng, lại tô son điểm phấn như vậy bị phản tác dụng, nhưng chuyện này cũng thể trách Trầm phi, dù sao số lần Trầm phi được gặp Hoàng thượng rất ít, hiểu được tâm tư của Hoàng thượng cũng là chuyện bình thường.

      Sau khi ngồi xuống, Hoàng thượng cũng lười uống trà, trực tiếp mở miệng, “Ngồi , nghe mấy hôm nay ngươi luôn đưa Thịnh nhi ra ngoài? Bây giờ trời vẫn còn lạnh, ngươi lo lắng cho thai nhi trong bụng, lẽ nào sợ Thịnh nhi đổ bệnh sao?”

      Khẩu khí Hoàng thượng nhàn nhạt, nhưng Trầm phi vẫn nghe được hàm ý cảnh cáo cùng vui, ngừng cười làm lành, “Hồi bẩm Hoàng thượng, Thinh nhi luôn ồn ào muốn ra ngoài, tần thiếp chỉ sợ Thịnh nhi suốt ngày ở chỗ buồn. tại Hoàng thượng vậy, là do tần thiếp chu toàn, Thinh nhi còn , nếu Thịnh nhi chẳng may bị bệnh, tần thiếp cũng biết phải như thế nào.”

      Trong lời hề đề cập đến chuyện mình có thai, thái độ nhận sai, đối với mình gì nghe nấy, có thể thấy Trầm phi như vậy, mặc dù là nữ nhân có thai con của mình, trong lòng Hoàng thượng vẫn khó chịu.

      Gật đầu, hoàng thượng đứng lên cất bước chuẩn bị rời khỏi, chỉ là vừa bước đến cửa, còn với Trầm phi câu, “Thân thể ngươi mang thai, ngày sau nếu có chuyện gì nên ra ngoài, mọi việc vẫn nên lấy hoàng tự làm trọng.” xong, để tâm đến Trầm phi muốn giữ mình lại, thẳng ra khỏi Đường Ninh cung.

      Mà câu trong miệng Trầm phi vẫn chưa kịp ra “ đến giờ dùng buổi tối, bằng Hoàng thượng ở lại dùng bữa cùng Thịnh nhi chữ còn chưa ra, Hoàng thượng xa hơn mười bước.

      Trầm phi sững sờ ngồi ghế, Hoàng thượng đến Đường Ninh cung lúc nãy, nhìn thế nào cũng giống như đến hỏi tội. Trong đầu Trầm phi lóe lên ý niệm đó là Uyển chiêu nghi cáo trạng, nhưng suy nghĩ lại, Uyển chiêu nghi có thể cáo trạng gì? Chính mình vẫn chưa ra muốn đưa nhị hoàng tử cho nàng nuôi nấng, có bằng chứng gì để cáo trạng mình với Hoàng thượng cả.

      Cao má má đứng bên cạnh đành lòng nhìn chủ tử thất hồn lạc phách, khuyên nhủ, “Nương nương đừng buồn nữa, đừng nghĩ ngợi lung tung, Hoàng thượng là vì quan tâm hài tử trong bụng nương nương nên mới muốn người ít ra ngoài, Hoàng thượng làm vậy cũng là muốn tốt cho nương nương.” Mặc dù chỉ cần là nghĩ kỹ chút liền biết phải là như vậy, nhưng Cao má má vài câu dễ nghe như vậy, Trầm phi cũng thấy yên tâm hơn.

      Vuốt ve bụng to của mình, Trầm phi thở dài, tốt xấu gì vẫn còn tiểu hài tử trong bụng mà phải sao?

      Trầm phi quyết định ở lại Đường Ninh cung để dưỡng thai vẫn quan trọng hơn, tránh việc nếu đứa bé có chuyện gì Hoàng thượng phiền chán, dù sao nữa chuyện của Uyển chiêu nghi cùng với nhị hoàng tử cũng quá gấp rút, từ từ tính toán là được, chủ ý này của Trầm phi quả là đáng đánh, mà có thể ngày tiếp cũng như ý của nàng.

      Ngày thứ hai, chuyện Cảnh quý nhân đại náo Đường Ninh cung truyền khắp hậu cung, làm cho Đường Ninh cung náo loạn cả lên, giúp cho mọi người có chuyện để bàn tán, Trầm phi quả là có bản lĩnh, lần trước động thai còn chịu yên phận, mỗi ngày bộ xung quanh, sợ sảy thai sao? Bây giờ lại bị Cảnh quý nhân mẹ đẻ nhị hoàng tử tới cửa náo loạn, chỉ là tự làm tự chịu.

      A Uyển tất nhiên cũng biết tin này, chuyện này vốn dĩ là A Uyển ở sau lưng chỉ đạo, nhưng hiệu quả lại tốt hơn dự định, để cho Cảnh quý nhân làm việc quả là sai lầm nha.

      A Uyển chỉ bảo Lý Phúc Mãn lặng lẽ đến chỗ Cảnh quý nhân loan tin, là Trầm phi sắp có con trai ruột, nến muốn nuôi nhị hoàng tử nữa, gió lớn như vậy lại đưa nhị hoàng tử ra ngoài mỗi ngày, ước gì nhị hoàng tử bị phong hàn chết .

      Cảnh quý nhân phải quá tinh tể, lúc mang thai cũng là do Hoàng hậu nương nương trông chừng phía sau, chỉ là nàng ta hành suy nghĩ, Hoàng hậu sau này cũng quản nàng ta. Khiến cho Cảnh quý nhân náo loạn như vậy cũng cần lý do quá hoàn hảo, mặc dù trăm ngàn kẻ hở, nhưng chỉ cần ngừng châm ngòi thổi gió, Cảnh quý nhân tất nhiên đứng ngồi yên, lần này Trầm phi quan trọng vẫn là tu dưỡng trong Đường Ninh cung lâu.

      Hoàng hậu nghe được tin này, hậu cung xảy ra chuyện như vậy, Hoàng hậu tất nhiên phải đứng ra xử lý, Cảnh quý nhân ầm ĩ như vậy, Hoàng hậu vội vã chạy đến Đường Ninh cung, vì Trầm phi mà phạt Cảnh quý nhân nửa năm phân lệ, giáng xuống làm mỹ nhân, cấm túc ba tháng. Trầm phi vẫn tổn thương gì, chỉ là bị Cảnh quý nhân xuất khẩu cuồng ngôn chọc tức, xem như phạt nàng như vậy là nghiêm phạt nặng rồi.

      Hoàng hậu lúc này tới nhanh cũng nhanh.

      ***

      đến nửa tháng nữa đến sinh nhật đại hoàng tử, A Uyển nhận lời Lâm chiêu nghi đến dự, tất nhiên chuẩn bị hậu lễ trước khi tham gia tròn tuổi yến của đại hoàng tử.

      Lần này A Uyển có đến trễ, ngược lại đến rất sớm, vì A Uyển đến sớm nên lúc này ở Diễn Khánh cung cũng có quá nhiều tân khách, nhưng lục cục bố trí xong mọi thứ, dù sao cũng là hoàng tử đầu tiên của hoàng gia, lục cục tất nhiên chậm trễ, mọi thứ đều được chuẩn bị đầy đủ, nhưng cũng chỉ là đầy đủ mà thôi, nếu là tròn tuổi yến của nhị hoàng tử, lớn hơn nhiều.

      Thấy A Uyển đến đúng hẹn, Lâm chiêu nghi rất cảm kích, ở Đại Tề lễ đầy tháng và thôi nôi đều quan trọng như nhau, đối với trẻ sơ sinh mà rất quan trọng, những gia đình bình thường cũng mời rất nhiều tân khách có thân phận cao quý đến dự, yến hội phải làm càng náo nhiệt càng tốt, càng nhiều người đến biểu thị tiểu hài tử sau này lớn lên càng bình an thuận lợi.

      Tuy nay mẫu tộc suy bại, con trai là trưởng tôn nhưng thân thể lại tốt, cũng được coi trọng, nhưng đối với yến hội này Lâm chiêu nghi hao hết tâm lực, lễ đầy tháng của đại hoàng tử làm cực kỳ giản đơn, nên lễ thôi nôi này, Lâm chiêu nghi cho dù thế nào cũng muốn ủy khuất con mình.

      Hàn huyên vài câu với Lâm chiêu nghi, A Uyển yên vị ở chỗ của mình, tân khách cũng tự tìm đến đây, người đến có vài mệnh phụ phu nhân muốn thỉnh an, A Uyển chỉ cười hàn huyên ứng phó vài câu.

      Tân khách đều đến cả rồi, tự nhiên cũng có vài người đến tặng lễ, người đến chiếm hơn nửa cung điện, trái lại keo kiệt như Lâm chiêu nghi , chờ Hoàng thượng và Hoàng hậu đến, đầy tuổi yến của đại hoàng tử tuyên bố bắt đầu.

      Cung nhân ôm đại hoàng tử ra A Uyển có nhìn qua vài lần, hài tử này nhìn qua so với những đứa bé trạc tuổi gầy yếu hơn, tuy là nhị hoàng tử hơn ba tháng nhưng thân thể lại khỏe mạnh hoạt bát hơn, nhưng mà đại hoàng tử có đôi mắt to tròn ngây thơ cứ như vậy mà lẳng lặng mở to, khóc nháo, tuy bé nhưng lại rất đáng .

      Trong đầy tuổi yến, cầu phúc và ký danh cho cung nhân bế, nên lúc này đại hoàng tử xiêu xiêu vẹo vẹo ngồi ghế nệm, nghe cái lão nhân đức cao vọng trọng trong hoàng tộc chúc phúc, đại hoàng tử Tề Dục rất ngoan, khóc nháo, chỉ thỉnh thoảng lăn lộn chút, rất đáng .

      Nghi lễ đầy tuổi vừa hoàn thành, Hoàng thượng bắt đầu tự mình viết tên đại hoàng tử vào gia phả hoàng gia, đại hoàng tử vẫn nằm vừa nhìn thấy thân ảnh màu vàng trước mặt mình, nhịn được bì bõm chìa tay ra i a, Hoàng thượng nhịn được xoa đầu đại hoàng tử, động tác này tất nhiên tránh được mắt của mọi người ở đây, biết được bọn họ phỏng đoán cái gì.

      Mà quan trọng nhất trong yến hội này chính là chọn đồ vật đoán tương lại, bàn dài bày đầy giấy và bút mực, sách vỡ lòng, con dấu, bàn tính, đại hoàng tử được đặt lên bàn bắt đầu chọn đồ vật đoán tương lai sau này, cầm quyển sách vỡ lòng sau đó ngồi yên mở to mắt nhìn về phía mẫu thân.

      Cung nhân rất nhanh phụ xướng, “Đại hoàng tử sau này rất chăm chỉ hiếu học, làm được cẩm tú văn chương (văn hay).” Các tân khách cũng ngừng chúc mừng, Lâm chiêu nghi cũng cười nhìn đại hoàng tử mắt khỏi rưng rưng, vui mừng chuyện gì, cũng chỉ có Lâm chiêu nghi biết mà thôi.

      “Đưa Dục nhi về nghỉ ngơi thôi, kẻo mệt.” Chọn đồ vật đoán tương lai xong, Hoàng hậu cười mở miệng, luôn luôn từ ái, thế nào đại hoàng tử cũng gọi Hoàng hậu tiếng “Mẫu hậu”, nên Hoàng hậu tất nhiên cũng keo kiệt mấy câu quan tâm đó.

      Tân khách dần tản , đầy tuổi yến của đại hoàng tử cũng sắp sửa kết thúc, A Uyển được Lâm chiêu nghi mời riếng, tất nhiên rời trước, ngồi yên bất động như vậy tất nhiên là muốn ngây ngô ngồi đến cuối cùng, đây phải là vì nghĩ đến mặt mũi của Lâm chiêu nghi, mà là A Uyển lại vừa khéo rất thích đại hoàng tử, nên ngại ngồi ở đây lâu thêm chút nữa.

      Lâm chiêu nghi tiễn các tân khách, quay đầu muốn cám ơn A Uyển bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng kêu thê lương, Lâm chiêu nghi cùng A Uyển cả kinh, nhìn nhau, vội vàng chạy ra cửa cung.

      Lúc này cửa cung loạn, lúc A Uyển cùng Lâm chiêu đến đó, chỉ thấy người áo đỏ, búi tóc lộn xộn nam nữ bị cung nhân chế trụ, nhưng vẫn ngừng giãy dụa, trong miệng la hét, “Tiện nhân Lâm Tự Quân, ngươi chết tử tế! Ngươi cùng với đứa con chết tiệt của ngươi đều phải bị móc tim gan cho chó ăn!”

      Các loại ngôn ngữ chửi bới xổ ra, phi tần trong cung đều là con nhà quan, rất ít gặp người đàn bà chanh chua chửi đổng, mà còn có nữ nhân cung trang hồng nhạt nằm mặt đất, mấy người phi tần quan tâm vây quanh nữ tử đó, hoảng loạn lên cũng chú ý đến nữ tử ngừng chửi bới bên cạnh.

      A Uyển vẫn chưa nhìn xem là phi tần nào gặp chuyện, mà nhìn kĩ người gây chuyện, nhìn chăm chú lúc, tuy là có chút tiều tụy, nhưng A Uyển vẫn mơ hồ nhận ra được là người điên bị giam trong cung Tả tiệp dư, thế khó lường, ai có thể nghĩ đến đường đường là quý nữ kiêu căng ngạo mạn của Tả thừ tướng Tả tiệp dư lại trở thành người điên như vậy chủi bới ầm ĩ, ngôn ngữ ô uế thô tục liền miệng.

      “Ngơ ngác cái gì, còn mau lấy vải bịt miệng nàng ta lại! Chẳng lẽ các ngươi muốn để ngôn ngữ ô uế đó là bẩn tai của chủ tử sao!” Lý Phúc Mãn vội vàng phân phó cung nhân bịt miệng Tả tiệp dư lại.

      tai ở đây cũng chỉ có A Uyển cùng Lâm chiêu nghi có phân vị cao nhất, Lâm chiêu nghi có lẽ là bị tình huống trước mắt làm cho phản ứng kịp, A Uyển liền bảo Lý Phúc Mãn cho cung nhân bịt miệng Tả tiệp dư lại, cứ chửi bới như vậy để cho những mệnh phụ ra về nghe được tổn hại thể diện hoàng gia.

      Mà bên đây vẫn chưa ổn thỏa nhóm phi tần bên kia có người hét ầm lên, “A! Có máu! Nhu tiểu nghi hạ thân có máu!”
      tart_trung, lananhtran51thư hồ thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 96: Tâm tư


      A Uyển kinh ngạc, thực nghĩ đến nữ tử ngã dưới đất lại là Nhu tiểu nghi, nhíu nhíu mày, muốn đến đó xem sao Lâm chiêu nghi hoàn hồn, việc này xảy ra ở cửa Diễn Khánh cung, nếu như Hoàng thượng và Hoàng hậu hỏi tội, mình cũng thoát khỏi liên quan, huống hồ hôm nay lại là ngày lành của con trai mình, lại có người đến làm chuyện xấu, Lâm chiêu nghi rất tức giận, bước nhanh qua khỏi A Uyển.

      “Tránh ra.” Lâm chiêu nghi rẽ nhóm phi tần vào, thấy Nhu tiểu nghi ngã mặt đất ôm bụng dậy nổi, dưới thân váy hồng nhạt có vết máu, mà cánh tay, cổ, mặt cũng bị cào nhiều đường.

      “Người đâu, mau đưa Nhu tiểu nghi vào trong điện, mau truyền thái y đến.” Lâm chiêu nghi phân phó đâu vào đó, sau đó lại bảo đại cung nữ vội vàng bẩm báo chuyện này cho Hoàng hậu.

      Nhu tiểu nghi được đưa , mấy phi tần phân vị thấp bên cạnh nhìn thấy vết máu, xì xào bàn tán, “Có khi nào Nhu tiểu nghi té nên sẩy thai …”

      “Xem ra có lẽ là vậy rồi.”

      Thấy các nàng càng càng lợi hại, Lâm chiêu nghi sắc mặt bất ngờ, “Thái y còn chưa kết luận, các ngươi bàn tán cái gì! Mới vừa rồi khi Nhu tiểu nghi gặp chuyện sao lại thấy các ngươi phản ứng nhanh như vậy, huyên thuyên nhiều chuyện lại rất nhanh nhỉ!”

      như vậy liền làm cho bọn Phương quý nhân đỏ mặt phen.

      A Uyển bên cạnh cũng lên tiếng, thầm nghĩ mấy vị này có muốn xì xào bàn tán mà cũng biết điều chỉnh lượng, ràng họa đều từ mồm mà ra phải sao? Lâm chiêu nghi tức giận răng dạy như vậy kỳ thực trong lòng cũng lo lắng, nếu Nhu tiểu nghi gặp chuyện ở cung của mình dẫn đến đẻ non, mà hôm nay lại là sinh nhật đại hoàng tử, hai chuyện này cùng xảy ra tránh được bị người khác ra vào.

      Mà nhìn mấy vết cào mặt Nhu tiểu nghi, mặt dù đẻ non, cũng tránh khỏi mặt có sẹo, sao những chuyện thế này lại xảy ra vào hôm nay chứ! Nhưng lại còn xảy ra ở trước cửa cung! Chỉ điểm này, Lâm chiêu nghi căm tức bịt miệng Tả tiệp dư, hận thể bầm thây vạn đoạn nàng ta.

      Người dù sao cũng là bị vậy trước cửa cung, mọi người cứ đứng ở đây cũng được, A Uyển nhắc nhở Lâm chiêu nghi, “Chúng ta vào trong chờ Hoàng hậu nương nương đến thôi, việc này Hoàng hậu nương nương tất nhiên đòi lại công bằng cho Nhu tiểu nghi, các muội muội cũng khoan hãy , đợi Hoàng hậu nương nương đến, còn cần các muội muội kể lại tình huống lúc nãy ràng với Hoàng hậu nương nương.”

      A Uyển câu này, còn liếc nhìn mấy người Phương quý nhân cái.

      Lâm chiêu nghi nghe xong lời này của A Uyển, bình tĩnh lại, gật đầu với A Uyển, “Muội muội đúng.” Sau đó Lâm chiêu nghi ra lệnh cho cung nhân đưa Tả tiệp dư .

      Hoàng hâu được xa nghe được cung nhân Diễn Khánh cung bẩm báo, vội vàng ngồi kiệu trở lại Diễn Khánh cung.

      Ngồi chủ vị, Hoàng hậu nghiêm mặt, “Này, xảy ra chuyện gì?” đợi mọi người thỉnh an, lớn tiếng hỏi, mấy tháng nay trong cung rất loạn, việc cứ nối tiếp nhau mà đến, nếu mình xử lý cho tốt, làm sao còn có uy tín để quản lý hậu cung?

      Lâm chiêu nghi thân là người đứng đầu Diễn Khánh cung, tất nhiên là do nàng trả lời, “Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, sau khi sinh nhật đại hoàng tử kết thúc, tần thiếp tiễn tân khách trong điện bên ngoài xảy ra chuyện này, quá trình xảy ra như thế nào tần thiếp biết, để Phương quý nhân tiếp lời với nương nương vậy.”

      Phương quý nhân bị gọi tên, lập tức thận trọng kể lại mọi chuyện với Hoàng hậu nương nương, ra là mấy phi tần các nàng ở gần nhau, sau khi tham gia sinh nhật đại hoàng tử xong hẹn nhau cùng hồi cung, nghĩ đến vừa bước ra cửa cung, Tả tiệp dư chạy đến, điên cuồng cào cấu Nhu tiểu nghi, Nhu tiểu nghi tránh được, mà sức lực cũng bằng Tả tiệp dư, nên bị Tả tiệp dư xô ngã, cào thêm trận, lúc lâu sau Tả tiệp dư mới bị cung nhân chế ngự, ngăn chặn hành vi điên cuồng của nàng lại, sau đó lại thấy hạ thân Nhu tiểu nghi có máu.

      Hoàng hậu nghe xong mày càng cau chặt hơn, cũng nhìn tới Phương quý nhân quỳ, quay sang hỏi Lâm chiêu nghi, “Nhu tiểu nghi ở đâu?”

      “Tần thiếp cho cung nhân đưa vào trong điện rồi, tại thái y khám và chữa bệnh, có kết quả nhanh thôi.” Hoàng hậu nghe vậy thần sắc mới tốt lên chút, chí ít vẫn còn có người được việc, nghĩ đến có thể Nhu tiểu nghi đẻ non, Hoàng hậu lại day day thái dương, sai, nàng rất thích nhìn các phi tần tranh đấu với nhau để chính mình ngồi yên ‘ngư ông đắc lợi’, nhưng phải mỗi lần hồi báo đều gây cho nàng đống việc như vậy để giải quyết!

      Xoa xoa thái dương, nếu chuyện này giải quyết ổn thỏa, lại loạn xuống dưới cần đến lúc mẫu tộc thất thế mà Hoàng hậu là nàng cũng tự thoái vị thôi.

      Chỉ chốc lát sau thái y đến bẩm báo, Nhu tiểu nghi có đẻ non, chỉ là trùng hợp đến kì kinh nguyệt mà thôi, nhưng mà những vết cào mặt và tay rất sâu, nhất định để lại sẹo. Mặc dù trong cung có tuyết phu tiêu vết cao nhưng vẫn còn sẹo, dung mạo thể khôi phục như trước được.

      Biết được Nhu tiểu nghi có đẻ non, Lâm chiêu nghi cùng Hoàng hậu đều thở dài hơi, A Uyển lại mở miệng, “Hoàng hậu nương nương, tần thiếp cho rằng việc này đơn giản như vậy, Tả tiệp dư bệnh điên bị nhốt lại trong cung, còn có cung nhân trông giữ trước cửa, sao hôm nay lại dễ dàng tránh được cung nhân mà đến Diễn Khánh cung? Hoàng hậu nương nương, nếu Tả tiệp dư đến sớm chút, chuyện hôm nay đơn giản như vậy nữa.”

      A Uyển ngôn tẫn vu thử*, “ có đơn giản như vậy” trong lời hậu quả thế nào mặc cho các phi tần ở đây tự do phát huy trí tưởng tượng .

      *ngôn tẫn vu thử: lời nên , còn gì để

      Hoàng hậu nhìn thoáng qua lên tiếng thôi, bỗng nhiên A Uyển lên tiếng, từ đầu đến cuối Uyển chiêu nghi đều lời nào, nhưng vừa mở miệng vào trọng tâm, mà A Uyển rất đúng, nếu Tả tiệp dư đến sớm chút, chuyện xảy ra thể vãn hồi được, truyền ra ngoài mặt mũi của hoàng gia mất sạch, tội danh quản lý hậu cung tốt cũng tránh được.

      Cho dù những hậu quả nêu có xảy ra, nhưng nghĩ đến việc này, sắc mặt của Hoàng hậu trầm xuống, việc này cần biết thế nào cũng phải điều tra , Tả tiệp dư gây chuyện như vậy truyền đến tai thái hậu và Hoàng thượng, nên Hoàng hậu phải điều tra cho tốt, nhất định phải tìm cho ra kẻ độc ác đứng sau màn này, nhưng tra tới tra lui, những người có liên quan đến Tả tiệp dư chết cũng bị thương, đại cung nữ bên cạnh Tả tiệp dư gặp chuyện, đến lúc phát mất máu quá nhiều mà chết trong cung, Tả tiệp dư thừa dịp thái giám trông coi thay ca, dùng ghế đánh ngất thái giám rồi chạy đến, mà Tả tiệp dư bây giờ hoàn toàn điên rồi, hồ ngôn loạn ngữ trong miệng ra ràng cũng khoogn thể hỏi được gì, quả nhiên là chết đối chứng mà.

      Cuối cùng, cũng chỉ có thể cách chức Tả tiệp dư làm thứ dân, ban thưởng chén cưu tửu để nàng , mấy vị phi tần phân vị thấp đều bị phạt bổng lộc cảnh cáo, Nhu tiểu nghi vô duyên vô cớ bị liên luyện, Hoàng hậu thương tiếc, hạ chỉ tấn vị cho nàng làm Nhu dung hoa, thế nhưng có lợi ích gì chứ? Dù sao mặt cũng bị hủy, Nhu tiểu nghi muốn hầu hạ Hoàng thượng nữa cũng thể, xem ra chỉ có thể ở lại trong cung cả đời.

      Khôn Ninh cung.

      Hoàng hậu thần sắc tin được ngồi tú tháp, đại cung nữ Nguyệt Đường quỳ đệm đấm chân cho Hoàng hậu, còn Liên Nguyệt đứng bên, chờ Hoàng hậu phân phó.

      “Chổ Tả tiệp dư xảy ra chuyện gì?”

      Tả tiệp dư bị giam trong cung cũng có điên, điểm này Hoàng hậu biết , nhưng Hoàng hậu muôn biến nàng ta thành con cờ tốt để dùng, nên mỗi ngày đề bỏ thuốc làm cho thần trí mơ hồ vào trà và đồ ăn của Tả tiệp dư, vốn dĩ muốn chờ đến lúc Tả tiệp dư sư điên dùng đến, nghĩ đến hôm nay lại xảy ra chuyện này làm Hoàng hậu ngờ đến.

      Liên Nguyệt cuối đầu, “Nương nương, có lẽ là Đào khống chế được liều lượng thuốc, cho quá liều.”

      Đào là cung nữ mà Hoàng hậu an bài bên người Tả tiệp dư, nhưng giờ còn nữa, nàng cũng là cung nữ bị Tả tiệp dư đánh chết trong cung.

      Con cờ Tả tiệp dư này vốn muốn dùng để đối phó Uyển chiêu nghi, từ lúc thần trí Tả tiệp dư mơ hồ, Đào phụng mệnh ở bên cạnh Tả tiệp dư mỗi ngày nhắc đến A Uyển, vốn dĩ Tả tiệp dư hận A Uyển, nhưng trải qua thời gian dài bị tẩy não như vậy, ngày sau khi Tả tiệp dư gây thể giết chêt A Uyển cũng có thể bị người điên dọa cho sợ hãi phen.

      Chỉ là Hoàng hậu vạn lần ngờ rằng, Tả tiệp dư lúc đó chạy đến Diễn Khánh cung của Lâm chiêu nghi, Hoàng hậu tất nhiên biết ân oán giữ Tả tiệp dư và Lâm chiêu nghi, chỉ nghĩ là cung điện của hai người cách nhau xa, Tả tiệp dư chỉ trùng hợp ngang mà thôi.

      Mà dọc theo đường cung nữ thái giám đụng phải Tả tiệp dư đều bị đánh, ai dám ngăn cản nàng? Về phần Nhu tiểu nghi, chính là hoàn toàn ngoài ý muôn, Tả tiệp dư bị tẩy não trong thời gian dài như vậy, trong lòng hận Uyển chiêu nghi thấu xương, mà Nhu tiểu nghi lại thích học theo điệu bộ của A Uyển, Tả tiệp dư đầu óc tỉnh táo nên nhìn nhầm, tai bay vạ gió thế này cũng chỉ có thể là tự làm tự chịu thôi, bằng vì sao Tả tiệp dư lại động thủ với người khác mà lại nhắm vào nàng?

      Hoàng hậu suy nghĩ vẫn có chút tiếc nuối, Tả tiệp dư này sức chiến đấu là mạnh, uổng phí con cờ như thế đúng là đáng tiếc, nếu hôm nay Tả tiệp dư đụng phải Uyển chiêu nghi … Aizzz đáng tiếc a/

      “Đưa tiễn người nhà của Đào , đừng lưu lại nhược điểm.” Nhàn nhạt phân phó câu, Hoàng hậu nhìn móng tay sơn đỏ, trong lòng lại thấy đáng tiếc.

      Mấy buổi thỉnh an sau đó A Uyển luôn cảm thấy Hoàng hậu thường quan sát mình bằng ánh mắt có chút tiếc hận là thế nào đây? Trong lòng lại phòng bị Hoàng hậu gấp đôi.

      Tất nhiên A Uyển biết, chính mình lúc trước vì thích đại hoàng tử mà ở lại trong điện lâu chút, lại là cơ duyên xảo hợp tránh được kiếp.

      ***

      Hoàng thượng phát gần đây thái độ của A Uyển đối với mình lúc lạnh lúc nóng, mà lúc lạnh lúc nóng này lại còn rất có quy luật, nếu mình đến chỗ phi tần khác, vật nhất định giận dỗi muốn nhìn mặt mình, nếu mình đến chỗ phi tần khác, vật vui vẻ với mình, đối với mình cũng phải giống như khúc gỗ hay là lạnh mặt.

      Ban đêm , sau khi giằng co trận, Hoàng thượng ôm A Uyển, “Nàng lại nháo cái gì vậy?”

      “Người ta đâu có cáu kỉnh đâu? Chỉ là ghen mà thôi.” A Uyển thừa nhận thoải mái, cũng thể phủ nhận, ngày ấy ở Diễn Khánh cung thấy Nhu tiểu nghi hư hư thực thực sảy thai trong lòng A Uyển rất khó chịu câu cũng muốn , Nhu tiểu nghi cùng mình vốn hợp nhau, lại kệch cỡm như vậy bắt chước mình ở mọi nơi, như vậy mà Hoàng thượng còn sủng hạnh nàng ta, để cho nàng ta có thai làm cho A Uyển thể chấp nhận được.

      Sau đó nghe thấy Nhu tiểu nghi có thai trong lòng A Uyển lại nhõm rất nhiều, mà Hoàng thượng với mình thích Nhu tiểu nghi bắt chước bừa như vậy, sau đó lại hề chạm vào nàng ta, nên Nhu tiểu nghi tuyệt đối thể có thai.

      Chỉ là nghĩ đến mình vẫn chưa hoàn toàn đánh bại Hoàng thượng, nữ nhân hậu cung thỉnh thoảng vẫn truyền đến tin tức có thai, phi tần có thai cùng Hoàng thượng lên giường, mặc dù là trong đầu A Uyển cố gắng thích ứng với chuyện này, nhưng nghe đến phi tần có thai hoàng tự, A Uyển vẫn cực kỳ thoải mái.

      “Nàng nha, thế nào lại thích ầm ĩ như vậy?” Hoàng thượng biết tâm tư nữ nhân, chỉ nghĩ là A Uyển cáu kỉnh mà thôi.

      nghĩ đến người trong lòng lại thẳng thắng , “Bởi vì ta thích Hoàng thượng a, thích đến nỗi muốn độc chiếm Hoàng thượng, muốn nữ nhân khác đến gần chút nào, thế nhưng lại có phi tần khác sinh con cho Hoàng thượng, Hoàng thượng gặp các nàng tuy rằng trong lòng ta vui nhưng thể bởi vì Hoàng thượng có trách nhiệm với các nàng, thể nhưng nữ nhân khác ta chút cũng muốn nhẫn, nghĩ đến các nàng cùng Hoàng thượng giường, sinh con cho Hoàng thượng ta lại vui, bụng dạ ta hẹp hòi cũng tốt, ghen tị cũng được, nếu Hoàng thượng cũng thích ta như ta thích người, vì sao còn muốn ở cùng nữ nhân khác chứ?”



      Chương 97: Xuất gia


      Mấy trận tí tách mưa xuân rửa trôi hết khí mùa đông, vạn vật như hồi sinh, thực vật trong Ngự Hoa viên cũng xanh tốt trở lại, chỉ mấy ngày, có thêm nhiều nụ hoa đầy màu sắc, quả thực rất đúng với câu “Tùy phong tiềm nhập dạ, nhuận vật tế vô thanh”*.

      *Hai câu thơ trong bài thơ ‘Xuân dạ hỉ vũ’ (Đêm xuân mừng mưa) của Đỗ Phủ, sáng tác năm 761. Dịch nghĩa: “Theo gió hây hẩy vào đêm tối – Tưới mát muôn vật mà nghe tiếng”.

      Cây ngọc lan trong Chiêu Dương cung cũng cam lòng lạc hậu, cho rất nhiều nụ hoa từ sớm, cũng có mấy đóa hoa vội nở rộ, hương thơm thanh nhã tràn ngập toàn bộ Chiêu Dương cung, ở trong cung làm việc lâu chút cung nhân cũng cảm thấy quần áo mình nhuộm hương hoa ngọc lan.

      Khí trời ấm dần, cửa sổ chủ điện mở rộng, từ tú tháp nhìn ra ngoài, có thể thấy cây ngọc lan, cây cối chen nhau phát triển, tràn đầy sức sống.

      Bạch Lộ buồn bã nhìn chủ tử ngồi ở tú tháp, vẫn là thần sắc nhàn nhã thưởng thức trà, thỉnh thoảng lại chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm hoa, giống như là người nhàn rỗi, ngày ấy hơn nửa đêm Hoàng thượng ba chân bốn cẳng rời , hơn nửa tháng chưa từng đặt chân vào Chiêu Dương cung, mà chủ tử lại hoàn toàn thèm để ý.

      Hai vị chủ tử chiến tranh lạnh trong thời gian dài như vậy, ra đầy tớ bọn nàng trong lòng cũng rất bất an, mà khuyên nhủ chủ tử chủ tử lại hời hợt, hoàn toàn quan tâm chuyện Hoàng thượng đến Chiêu Dương cung, khiến cho mấy người Bạch Lộ cũng biết làm thế nào cho phải.

      nhàng đặt trà bánh ở bàn, Bạch Lộ giọng , “Chủ tử, đây là điểm tâm Minh Tố làm, ngài nếm thử xem mùi vị thế nào.”

      A Uyển cuối cùng cũng dời tầm mắt khỏi cây ngọc lan, nhìn điểm tâm được bày biện khéo léo dĩa nạm vàng, nhoẻn miệng cười, “Hình dáng rất tinh xảo nha, tay nghề của Minh Tố càng ngày càng tốt, mang trâm chim tước cành của Bổn cung tặng cho nàng . Nhập xuân rồi, thưởng cho mọi người hai lượng vàng , nếu lại oán hận Bổn cung tiết kiệm bất công.”

      Bạch Lộ lên tiếng, bộ dáng muốn lại thôi, cuối cùng vẫn là cắn chặt môi dưới nhịn lại, khom người lui xuống.

      A Uyển làm sao biết từ lúc Hoàng thượng rời ngày đó, cung nhân Chiêu Dương cung hành đều cẩn thận, vừa muốn lấy lòng chủ tử là nàng, lại còn muốn tránh gây bên ngoài gây cho nàng nhiều phiền toái.

      Tuy là mấy người Bạch Lộ cũng khuyên A Uyển bằng lại dỗ Hoàng thượng, dù sao Hoàng thượng sủng ái, A Uyển hạ mình chút, quan hệ của hai người cũng căng thẳng như bây giờ.

      Mà Bạch Lộ cũng biết đến tột cùng hôm đó mình và Hoàng thượng vì sao lại khiến mọi chuyện vào cục diện bế tắt như bây giờ, nếu mình hạ mình đến tìm Hoàng thượng, như vậy phải là bỏ qua giới hạn cuối cùng của mình sao? A Uyển thừa nhận đêm đó trong lòng quá kích động, chờ đến tìm được thời cơ tốt để những lời trong lòng mình ra, Hoàng thượng nhất thời khó tiếp thu được cũng là chuyện bình thường.

      Nhưng mà Hoàng thượng phản ứng như vậy làm A Uyển đau lòng, mặc dù sau này thể có duy nhất nữ nhân, thẳng ra phải tốt hơn sao? Hà tất gì lại vội vã rời ? Cùng lắm sau này kìm chế tâm ý, ngây ngốc chờ mong Hoàng thượng đáp lại, an phận làm phi tử chết già trong hậu cung cũng được, sao lại xoay người mất lời náo chứ?

      “Nương nương, hôm nay Hoàng thượng đến chỗ Trương vinh hoa.” A Uyển thất thần, Lý Phúc Mãn tiến vào bẩm báo, đây là do A Uyển giao phó, bảo Lý Phúc Mãn mỗi ngày nghe ngóng hành tung của Hoàng thượng, nếu Hoàng thượng để lời của mình ở trong lòng, nếu tán thành hoặc suy nghĩ chút cũng tốt, mỗi ngày đều đến chỗ phi tần khác, A Uyển cũng ngại cố gắng chút.

      Nhưng Trầm phi, Đức phi, Phương quý nhân, Lệ quý nhân…nữ nhân trong hậu cung cũng đến hơn phân nửa, đến chỗ Nhu tiểu nghi Hoàng thượng cũng đến, lại chưa từng đến Chiêu Dương cung, cũng biết lúc trước ai thích Nhu tiểu nghi bắt chước người khác.

      Càng nghĩ A Uyển càng cảm thấy đầu phình to, muốn Lý Phúc Mãn bẩm báo hành tung của Hoàng thượng mỗi ngày nữa A Uyển nghĩ cũng đủ rồi, “Bổn cung biết, sau này cần nghe ngóng nữa, dừng ở đây thôi.”

      Hoàng thượng phản ứng như thế, phải đáp án quá ràng rồi sao? Hơn nửa tháng cũng chữa từng bước vào Chiêu Dương cung, câu truyền cũng có, mình cần gì tìm Hoàng thượng để mất mặt, cứ ngồi chờ thất sủng là được rồi.

      (Lei: mọi người bình tĩnh, đừng vội chửi bới Tề nha…bình tĩnh nha…)

      ***

      Chuyện Hoàng thượng và Uyển chiêu nghi tựa hồ có hiềm khích bao lâu người trong hậu cung biết được, phải những tin tức này đều truyền rất nhanh trong hậu cung sao?

      ít phi tần hận thể lập tức đến cửa đâm chọc người thường ngày luôn vênh váo tự đắc Uyển chiêu nghi, bất quá là có khả năng thất sủng, Uyển chiêu nghi cũng còn phân vị chiêu nghi, tất nhiên ai dám lập tức đến chịu chết ngay, chỉ là ở trong lòng luôn chờ đợi mà thôi.

      Những phi tần có phân vị tương đương hoặc là so với A Uyển cao hơn cũng như vậy, đừng thấy tại A Uyển có vẻ bị thất sủng, nhưng phải rất được thái hậu thích sao? Có thái hậu ở phía sau, Uyển chiêu nghi dù thất sủng cuộc sống vẫn quá khó khăn, điều này các phi tần còn nhận biết được.

      Lúc này Hoàng thượng dạo hậu cung, mưa móc mấy ngày, A Uyển ngày này đều ôm đùi thái hậu nên cuộc sống cũng tệ lắm, cái gì mà cắt xén phân lệ, vô cớ khiêu khích hoàn toàn xảy ra với A Uyển.

      Nhưng mà A Uyển rất phiền não, thái hậu nương nương bao lâu nữa đến Ngũ Đài sơn, nếu có thái hậu che chở, ngày sau rất khó sống, A Uyển suy nghĩ nhiều ngày vấn đề vô cùng quan trọng này, có nên cầu xin thái hậu nương nương đưa mình Ngũ Đài sơn cùng ?

      A Uyển chống cằm suy tính làm thế nào để mở miệng với thái hậu nương nương chuyện này Bạch Lộ cũng đến bẩm báo, “Chủ tử, có chuyện lớn rồi!”

      Nhìn thần sắc Thanh Sam khẩn trương, giọng gấp gáp, ngực cũng vì chạy nhanh mà phập phồng, có thể thấy là chuyện lớn, A Uyển gật đầu bảo Thanh Sam mau, “Chuyện gì? Mau .”

      “Chủ tử, người biết lúc này Hoàng thượng gặp ai ở Ngự Hoa viên ?” Thanh Sam bước đến trước mặt A Uyển .

      Nhìn Thanh Sam vội đến thế lại còn muốn thừa nước đục thả câu, A Uyển gõ đầu Thanh Sam, “Mau , còn thừa nước đục thả câu sao, Bổn cung cũng muốn nghe.”

      “Chủ tử, mới vừa rồi Hoàng thượng dạo ở Ngự Hoa viên gặp Chu thường tại quỳ cầu mưa.”

      Lần này A Uyển nhướng mày, Chu thường tại, phải là muội muội của Hoàng hậu nương nương sao? phải sớm bị loại lâu rồi sao? Lúc này lại nhảy ra là thế nào?

      Sau đó Thanh Sam lại thêm câu làm cho A Uyển hạ quyết tâm, ngày mai cầu xin thái hậu nương nương, cầu thái hậu nương nương đưa mình Ngũ Đài sơn.

      “Hoàng thượng , đau lòng Chu thường tại thương bách tính, đêm nay đến chỗ Chu thường tại.”

      Bây giờ khí hậu mùa xuân khô hạn, trận mưa xuân đến, có mưa thêm mấy trận cũng chỉ là mưa đủ, hậu quả của hạn hán mùa xuân cực kỳ nghiêm trọng, nếu tiếp tục như vậy, hạt giống gieo trồng thể nảy mầm, ảnh hưởng đến thu hoạch mùa thu, ít bách tính đói khổ lang thang chỗ nương thân.

      Gần đây Hoàng thượng cho lập đàn cầu mưa, thỉnh thoảng lại đích thân tra xét tình hình hạn hán, bận rộn, trước hết đến mình cũng Chu thường tại hợp nhau, A Uyển lúc trước cho rằng Hoàng thượng bận rộn như vậy, còn thầm lo lắng Hoàng thượng ăn uống đúng bữa, tại xem ra, bận rộn đến mức còn rảnh rỗi tìm Chu thường tại, mình đúng là lo lắng đâu, làm điều thừa!

      Ngày mai cầu xin thái hậu! Ngày mai phải !

      (Lei: các nàng đừng manh động, đừng manh động mà chửi bới cào nhà Tề nha…đừng manh động nha…)

      ***

      Bên trong Ngự Thư phòng.

      Lý Đắc Nhàn chần chừ nhìn Hoàng thượng cố làm cho mình bận rộn, phất trần trong tay cũng sắp bị nắn đến hỏng rồi, ngoại trừ ngậm miệng cũng chỉ có ngậm miệng, dám câu nào với Hoàng thượng.

      Mặc dù biết lúc đó Hoàng thượng và Uyển chiêu nghi xảy ra chuyện gì, làm cho tính tình của Hoàng thượng đại biến, lúc lạnh lúc nóng, người ngoài biết, nhưng Lý Đắc Nhàn mỗi ngày theo bên cạnh Hoàng thượng so với ai có thể hơn, đừng thấy Hoàng thượng đến chỗ các nương nương ở hậu cung, kỳ thực ở chỗ mỗi vị chủ tử đều ngây người hết nửa canh giờ, chỉ là chuyện này tư mật, tất nhiên có người ra, mà các chủ tử nương nương cũng muốn mất mặt, tất nhiên cũng ra.

      Nghĩ đến Hoàng thượng cùng Uyển chiêu nghi lại náo loạn, nghĩ nương nương giận dỗi mà thôi, chính mình cố tình chỉ điểm tiểu đồ đệ phen, thế nhưng lại bị Hoàng thượng hạ chỉ cấm.

      Gần đây Đại Tề có thể là loạn trong giặc ngoài, trong nước khí trời khô hạn, bách tính có nguy cơ mất mùa, phía bên biên giới tây bắc nước láng giềng lại rục rịch, gần đây các thôn trang cận biên giới đều bị đánh lén, tình tình hết sức căng thẳng, Hoàng thượng mỗi ngày lại bỏ nửa canh giờ đến chỗ các nương nương, cũng biết là diễn trò cho ai xem, aizzz.

      Càng nghĩ, Lý Đắc Nhàn mở miệng, trong lòng Hoàng thượng như thế nào người ngoài phải nhìn rồi sao? “Hoàng thượng, Uyển chiêu nghi nương nương gần đây mực xin thái hậu nương nương cho phép cùng.”

      Hoàng thượng nghe vậy “Ừ” tiếng, vẫn chưa dừng bút, vẫn đánh dấu gì đó bản đồ Đại Tề, giống như A Uyển mỗi ngày tìm hiểu hành tung của Hoàng thượng, mỗi ngày A Uyển làm cũng có người báo cáo với Hoàng thượng, đối với việc A Uyển mỗi ngày ở cùng thái hậu, Hoàng thượng sớm biết được.

      “Gần nhất Uyển chiêu nghi xin thái hậu nương nương đưa Uyển chiêu nghi Ngũ Đài sơn cùng.”

      Lý Đắc Nhàn vừa xong, Hoàng thượng lập tức ngừng bút, tầm mắt cũng từ bản đồ dời đến Lý Đắc Nhàn, nhíu mày, “Cái gì?” trong lời lộ ra ý dám tin.

      Thấy Hoàng thượng hỏi, Lý Đắc Nhàn lập lại lời vừa với Hoàng thượng lần nữa.

      “Thái hậu có đồng ý ?” ám vệ ở Chiêu dương cung chỉ có thể báo mỗi ngày A Uyển đâu làm gì, lại thể đến gần chủ điện, thể thám thính tỉ mỉ A Uyển gì, nên việc A Uyển xin thái hậu Ngũ Đài sơn, Hoàng thượng tất nhiên biết.

      “Thái hậu nương nương vẫn chưa đáp ứng.”

      Được lời này, Hoàng thượng tựa hồ như thở dài nhõm, nhưng lại lập tức giận dữ! Cùng mẫu hậu đến Ngũ Đài sơn làm gì chứ! Xuất gia à? Đó là nơi ở của hòa thượng mà thu nhận nàng được sao! thích trẫm, muốn độc chiếm trẫm, bây giờ lại xin Ngũ Đài sơn xuất gia là nháo loạn kiểu gì đây?

      Càng nghĩ càng tức giận, ném bút, vội vàng chạy ra cửa, phía sau Lý Đắc Nhàn đuổi sát theo, “Hoàng thượng ngài muốn đâu? Chờ nô tài chút.”

      “Bãi giá Từ Ninh cung!”
      thanhvan110191, tart_trung, huyenlaw682 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :