1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm sủng phi như thế nào? - Nhu Mễ Hôi Hôi (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 70: Bới móc


      Mặc dù Di Cảnh cung cũng là cung điện độc lập nhưng lại tòa cung điện này là quá xa xôi, cùng với vị trí trung tâm của Chiêu Dương cung của A Uyển thể so sánh được, cũng biết là A Uyển cố ý hay vô tình, mà đường đến Di Cảnh cung, phàm là cung điện của của phi tần nào, kiệu của A Uyển cũng qua.

      A Uyển ngồi trong kiệu chống cằm nhìn ra xa, cung nhân sau lưng sớm nhận lệnh, mang bộ dáng đòi nợ theo chủ tử, nhìn A Uyển và đội ngũ này quả có chút hùng hổ, làm cho mấy cung nhân gặp phải dọc theo đường đều tránh xa.

      Phi tần trong cung sớm nhận được tin tức Uyển quí tần tấn vị, nhảy lên trở thành Uyển chiêu nghi, lâu sau đó lại thấy Uyển chiêu nghi dẫn theo đám cung nhân trùng trùng điệp điệp đến chỗ nào đó, chuyện lúc Uyển chiêu nghi đến cửa cung tìm Lệ quý nhân gây phiền phức vẫn còn sờ sờ trước mắt, nhìn tình hình này chẳng lẽ lại có chuyện tương tự?

      Bất quá làm gì có người nào dám đến đó hỏi Uyển chiêu nghi đâu? Uyển chiêu nghi này ngày thường ngạo khí rất cao, cùng người khác chuyện, nhìn bộ dáng khó chịu như lúc này, tất nhiên có phi tần nào muốn đến đó tìm mất mặt.

      Đội ngũ dài này của A Uyển đắc ý qua vài tòa cung điện, đến được Di Cảnh cung. Đương nhiên, A Uyển qua chỗ của Hoàng hậu, Khôn Ninh cung của Hoàng hậu cùng với Chính Kiền cung của Hoàng thượng cách nhau xa, nếu qua Khôn Ninh cung tất nhiên phải qua Chính Kiền cung, A Uyển muốn Hoàng thượng biết được mình lại tái nghiệp, khôi phục lại phong cách thổ phỉ.

      Tuy là Di Cảnh cung xa xôi, diện tích lại rất lớn, lại còn nằm cạnh hồ, phong cảnh rất đẹp, nhưng mà A Uyển tiếp tục thưởng thức cảnh vật này, tiểu thái giám giữ cửa thấy đoàn người của A Uyển đến, nhanh chóng vào trong bẩm báo, tiểu thái giám còn lại đứng đón đoàn người của A Uyển, “Nô tài thỉnh an Uyển chiêu nghi nương nương, nương nương vạn phúc vạn an, có người thông báo với Hà quý tần chủ tử ngài đến, xin ngài chờ chút, chủ tử tự mình ra cửa đón ngài.”

      Tiểu thái giám này ù ù cạc cạc hơi như vậy ý định ngăn cản A Uyển trực tiếp vào Di Cảnh cung, nhưng mà cũng lanh lợi, có thể làm cho A Uyển vui tai, cũng đắc tội với chủ tử nhà mình.

      Nếu là người khác chắc chờ, nhưng Ôn Uyển nàng là ai chứ, nếu ỷ vào quyền thế có lỗi với phân vị tại của nàng, huống chi hôm nay đến là để bới lông tìm vết, vậy phải có bộ dạng của bớt lông tìm vết! A Uyển lập tức xuống kiệu, lời nào thẳng vào trong Di Cảnh cung, tiểu thái giám cũng dám cản trở.

      Di Cảnh cung này có tường thành, cung điện nằm bên cạnh hồ nước, vào bên trong A Uyển cảnh giác như độ ấm giảm xuống ít, còn chưa kịp quan sát bày trí bên trong Di Cảnh cung Hà quý tần được Đại cung nữ dìu ra, bước nhàng đứng trước A Uyển, “Tần thiếp thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc.”

      Dứt lời còn ho khan vài tiếng, A Uyển nhìn sắc mặt Hà quý tần, phát sắc mặt tài nhợt, rất ốm yếu, thần khí cũng tốt, khi chuyện giọng cũng run run, lần trước Hà quý tần đẻ non để lại di chứng nặng như vậy sao? Bất quá ấn tượng của A Uyển đối với Hà quý tần cũng tốt, đối với kẻ mà ngay cả con của mình cũng có thể hạ thủ, sao có thể là người tốt?

      “Hà quý tần cần đa lễ, Bổn cung hôm nay đến chỗ này của ngươi, cũng phải để du ngoạn, nhìn thân thể Hà quý tần có vẻ tốt lắm, chúng ta vẫn là nên vào trong , tránh việc lát nữa Hà quý tần té xỉu, Bổn cung muốn nhìn.” A Uyển vậy phải là vì nhìn Hà quý tần trong người khỏe mà trở nên khách khí, bởi vì mục đích tìm Hà quý tần là muốn lời giải thích, cũng cần phải giả vờ tốt bụng khách sáo, tránh việc có người ra vẻ. (Lei: đoạn cuối này ta hiểu nên múa mồm, nàng nào đọc bản raw/cv hiểu giúp ta nhé!)

      xong A Uyển cất bước vào nội điện Di Cảnh cung, trực tiếp ngồi xuống chủ vị, trong nhất thời có ý tứ đảo khách thành chủ, Hà quý tần cũng dám nhiều, dù sao bây giờ vị này là Uyển chiêu nghi.

      lâu sau đó, cung nữ đến dâng trà cho A Uyển, Bạch Lộ đứng bên cạnh lập tức lên tiếng, “ cần dâng trà, chủ tử của chúng ta dùng đồ bên ngoài cung.” Dứt lời, còn thỉnh tội cùng với Hà quý tần, “Hà quý tần nương nương thứ tội, nô tỳ vô trạng (???).”

      Hà quý tần là người rất biết nhẫn nhịn, mặc dù bị A Uyển làm cho mất mặt vẫn có thể đưa quà mừng đến, huống chi là việc như thế này, lập tức lắc đầu ý sao.

      “Chúng ta nên tốc chiến tốc thắng thôi, tránh việc lãng phí thời giờ của ta.” Vừa A Uyển vừa đưa mắt nhìn Lý Phúc Mãn ý bảo dẫn Minh Tử vào, chỉ về phía Minh Tử bị bịt miệng, ý bảo Hà quý tần, “Hà quý tần nhìn xem có nhận ra người này ?”

      “Nương nương đùa, cung nữ trong cung đến nghìn cũng có mấy trăm, tần thiếp sao có thể nhớ hết.”

      A Uyển nghe vậy tựa tiếu phi tiếu, quả nhiên là có nhìn lầm Hà quý tần, tứ lạng bạt thiên cân (*) đem lời này đá trở lại cho mình, biết là cứ như vậy cũng hỏi ra được chuyện gì cả, “Hà quý tần biết cũng sao, chỉ là cung nữ này khai báo, là ngươi sai nàng ở lại Chiêu Dương cung của Bổn cung câu dẫn Hoàng thượng, làm cho Bổn cung mất mặt, ngươi có giải thích gì ?”

      *tứ lạng bạt thiên cân: (四两拨千斤 ) Bốn lạng mà đánh bạt được cả ngàn cân. phương pháp tán thủ trong Thái cực quyền, ý cần nhiều sức mà vẫn có thể giải quyết được mọi phiền phức.

      Hà quý tần nghe xong cũng bật cười, lập tức thỉnh tội cùng A Uyển, “Tần thiếp biết, Uyển chiêu nghi chớ trách, vẫn là câu đó thôi, chỉ bằng lời phiến diện của cung nữ này, Uyển chiêu nghi đến Di Cảnh cung hỏi tội tần thiếp, có phải là quá qua loa đại khái rồi hay ?”

      Nhìn Hà quý tần vẫn còn muốn trả đũa, A Uyển cười , “Hà quý tần Bổn cung nghĩ ngươi là người thông minh, cùng Bổn cung kì cò như vậy cũng vô ích thôi, tốt hơn vẫn là mau thôi.”

      “Tần thiếp hiểu Uyển chiêu nghi vì sao lại chỉ dựa vào lời của mình cung nữ này mà nhất định buông tha tần thiếp, nếu Uyển chiêu nghi hoài nghi tần thiếp, bằng đến chỗ Hoàng hậu nương nương , cũng có thể trả lại trong sạch cho tần thiếp.” Hà quý tần bày ra bộ dáng kích động muốn chứng minh trong sạch của mình, hơi dài ho khan vài tiếng.

      Mặc dù A Uyển gấp nhưng vẫn thong dong , “Hà quý tần cho rằng Bổn cung ngu ngốc như vậy chứ, chỉ bằng cung nữ này mà dám đến đây bới lông tìm vết sao?”

      Vừa vừa thổi móng tay hồng nhạt của mình, bộ dáng cả vú lấp miệng em, sủng phi ngang ngược, “Bổn cung lâu rồi có khi dễ người khác, tay có chút ngứa, Hà quý tần ngại chứ?”

      Nhìn Hà quý tần lại muốn giải thích gì đó, A Uyển khoát tay ngăn lại, “Mà thôi, bây giờ ngươi muốn gì cũng muộn rồi, Bổn cung nghe lọt tai nữa, Bổn cung biết ngươi là người thông minh, về phần kẻ đứng sau ngươi sai sử ngươi làm chuyện này Bổn cung cũng biết (chém đó!), bất quá, nhìn bộ dáng yếu đuối bệnh tật này của ngươi, nghĩ đến cũng còn giá trị lợi dụng nữa cũng bị vứt thôi, là đáng tiếc nha.”

      lời này làm cho sắc mặt của Hà quý tần trắng thêm vài phần, tại Hà quý tần cũng có sức chiến đấu, A Uyển cũng thừa thắng xông lên, còn phải giữ Hà quý tần lại, phải nhìn xem người đứng sau lưng nàng là ai mới được.

      “Được, Bổn cung ngôn tẫn vu thử (lời nên , còn gì để ), cung nữ này dù sao cũng là người của ngươi, nhưng ở chỗ Bổn cung hầu hạ cũng tệ lắm, bây giờ thân thể ngươi yếu đuối, cần người hầu hạ, vậy đưa nàng ta đến chỗ ngươi , tốt xấu gì cũng từng là chủ tớ, cần phải xa lạ đúng ?” A Uyển câu lại tiếp câu, nhất định cho Hà quý tần cơ hội chuyện.

      Dứt lời, A Uyển đứng dậy chuẩn bị rời khỏi Di Cảnh cung, đột nhiên Hà quý tần sau lưng hét lớn, “Uyển chiêu nghi, có biết vì sao Hoàng thượng sủng hạnh ngươi!” xong câu này kiệt sức lạc giọng, giống như là dùng hết khí lực.

      Quả nhiên khi A Uyển quay đầu lại thấy khuôn mặt nhắn của Hà quý tần đỏ bừng, thần sắc mất tự nhiên, A Uyển xoay người dịu dàng đứng trước mặt Hà quý tần, đưa tay nâng cằm Hà quý tần, ánh mắt bình tĩnh nhìn chằm chằm nàng ta, từng câu từng chữ ra, “Có phải Hà quý tần muốn Bổn cung lớn lên nhìn giống như nữ tử mà Hoàng thượng vạn phần thương hương tiêu ngọc vẫn? Hay là Hoàng thượng sủng ái Bổn cung vì muốn để ta thành bia đỡ đạn, làm bình phong che chắn cho người mà Hoàng thượng lòng thương?”

      Lời mang hàm ý châm chọc, xong còn kinh hô, “Hả, cái gì mà tình đích thực của Hoàng thượng phải là quý tần ngươi đó chứ? Nhìn cũng giống lắm đâu.”

      Những lời này làm cho Hà quý tần tức giận ít, thân thể vốn ốm yếu, bây giờ trong lòng còn tức giận thở phì phò. Hà quý tần đoán sai tính cách của A Uyển, vốn dĩ nghĩ A Uyển tuổi còn , dựa vào việc Hoàng thượng độc sủng mình nên ngây thơ mà thôi, gặp chuyện cũng chỉ xúc động dùng bạo lực giải quyết, nên muốn dùng chiêu này để làm cho Uyển chiêu nghi kích động, lại nghĩ đến người chịu tổn thương lại là mình.

      A Uyển rút tay lại, vỗ , “Hà quý tần lo lắng việc tại sao Bổn cung được sủng ái, chi bằng lo lắng cho bản thân mình trước .” Vừa A Uyển vừa bước ra ngoài, cuối cùng tựa như nhớ được điều gì đó, đưa lưng về phía Hà quý tần câu, “Hà quý tần yên tâm, thời gian Bổn cung được sủng ái chắc chắn lâu hơn thời gian ngươi sống.”

      đường trở về Chiêu Dương cung, A Uyển ngồi kiệu, Thanh Sam cũng hỏi, “ phải chủ tử hôm nay Di Cảnh cung bới lông tìm vết sao? Sao chỉ ầm ĩ có trận, thoải mái đó.”

      Thanh Sam luôn luôn suy nghĩ cặn kẽ mọi việc, A Uyển cũng trách nàng, chỉ cười, “ có người thu thập Hà quý tần rồi, đến lượt chúng ta.” ra trước lúc đến Di Cảnh cung A Uyển cũng muốn khiển trách dữ dội chút ý đồ của Hà quý tần, nhưng khi nhình thấy Di Cảnh cung, lại nhìn kĩ sắc mặt của Hà quý tần, bỏ qua dự định ban đầu.

      có người trừng phạt Hà quý tần rồi, mình cần gì phải góp thêm tay chứ? Hà quý tần sinh non vốn dĩ cần phải tĩnh dưỡng thể ra gió, Hoàng thượng lại ban cho nàng Di Cảnh cung, mà Di Cảnh cung nhiệt độ lại thấp, sao lại có lợi cho thân thể của Hà quý tần? Nếu như mình đoán sai, Hà quý tần này tịnh dưỡng lâu như vậy mà thân thể vẫn tốt hơn, Hoàng thượng cũng bỏ ra ít tâm sức ?

      Biết được có người mưu hại mình, Hoàng thượng lâu sau cũng điều tra được, mình cần gì lo lắng chứ? Có người che mưa chắn gió cho mình như vậy, A Uyển cầu còn được.

      Ban đêm, Di Cảnh cung truyền ra tin tức Hà quý tần sốt cao, mọi người trong cung sợ hãi, trình độ hung tàn của vị Uyển chiêu nghi này càng ngày càng tăng rồi nha! Còn chưa động thủ đánh người như lần trước mà làm cho Hà quý tần bệnh liệt giường rồi, mà vẫn có người hỏi tội, chúng phi tần khỏi thầm nghĩ, xem ra mình vẫn nên tránh xa thôi, khỏi cái mạng cũng còn.

      Mà bên trong Chiêu Dương cung, Hoàng thượng chơi cờ cùng A Uyển, “Hôm nay nàng lại làm loạn sao?”

      Giọng cưng chìu, vẫn có ý trách móc, A Uyển cực kì hài lòng gật đầu, “ phải là làm loạn, là trút giận, để để nàng ta bôi xấu mặt mũi nô tì được.”

      Biết A Uyển tìm được lý do chính đáng, Hoàng thượng muốn tranh luận với nàng chuyện này, quay trở lại chuyện chính người kia cũng phải là gì của , tại sao phải vì nàng ta mà sinh khí với vật ? Hoàng thượng im lặng xoa xoa đầu A Uyển.

      A Uyển lại nghĩ tới câu kia của Hà quý tần, nhất thời kìm chế được, “Hoàng thượng, tại sao ngài lại sủng ái thiếp?”

      Hoàng thượng nghe xong cười , A Uyển lại hỏi tới, “Có phải vì nô tì giống nữ nhân hương tiêu ngọc vẫn mà trước kia Hoàng thượng thương ? Nô tì là thế thân?”

      Câu này chọc cho Hoàng thượng cười ra tiếng, nhưng vẫn nghiêm túc , “ có người này.”

      A Uyển “Ừ” tiếng, rồi tiếp, “Chẳng lẽ nô tì là bia gỗ, vì ngài muốn nữ tử ngài sủng ái bị hãm hại?”

      Hoàng thượng lắc đầu, biết tại sao vật lại tưởng tượng ra được những điều đó, nhìn Hoàng thượng gì, những kĩ năng làm nũng của A Uyển liền được mang ra sử dụng.

      Hoàng thượng chịu nổi nàng như vậy, cuối cùng nghiêm mặt , “Nếu trẫm sủng ái người con , nhất định để cho cả thiên hạ đều biết đây là nữ tử được sủng ái của trẫm, phải làm cho những người khác dám bắt nạt nàng, cho dù nàng có vì được sủng ái mà trở nên kiêu ngạo ngang ngược cũng sao, bởi vì trẫm là người nhất định bảo vệ nàng tốt.”



      Chương 71: Nghỉ hè


      Sau khi vào hạ, trời càng ngày càng nóng.

      Mỗi ngày ánh nắng chiếu sáng loáng chói mắt, cây ngọc lan bên ngoài Chiêu Dương cung có mấy con ve lúc kêu lúc , mặc dù thỉnh thoảng có chút gió, thổi tới toàn là khí nóng, thà có còn hơn. Nhóm cung nhân làm việc ban ngày thầm kêu khổ, nhưng cũng đành chịu, đồng thời trong lòng lại thấy may mắn, may mà là người hầu ở Chiêu Dương cung, trời nóng còn có thể đến phòng bếp nhận chén canh đậu xanh mát lạnh để uống, so với các cung nhân khác tốt hơn rất nhiều.

      Mà bên trong điện Chiêu Dương cung, bốn góc quanh điện đều đặt cái bồn chứa băng, bên bồn băng còn tỏa ra khí lạnh nhè , trong Chiêu Dương cung so với ngoài điện mát mẻ hơn ít, nhưng mấy người Lý Phúc Mãn phục vụ trong điện lại lo lắng đề phòng.

      Vào mùa hè nóng nực này, cho dù thời gian dài sống ở trong cung điện mát mẻ cũng buồn bực đến điên, nhưng chủ tử bọn họ nằm nghiêng tú tháp nửa ngày rồi, cầm bản tập thỉnh thoảng lại cười trộm, thỉnh thoảng lại thở dài, mà tập sách tay chưa hề được giở qua trang. Chủ tử nè, cái ngài cầm phải là thoại bản mà là nữ giới a, ngài có bị làm sao !

      Mấy người Lý Phúc Mãn và Bạch Lộ ngơ ngác nhìn nhau, sau khi trao đổi ánh mắt phen, lại rất ăn ý duy trì trầm mặc tự làm việc của mình.

      A Uyển nằm oặt tú tháp rảnh rảnh rỗi rỗi muốn di chuyển, trái lại cảm thấy rất vui vẻ tự đắc. Ngày hôm đó sau khi hoàng thượng , A Uyển tuy tiếp tục hỏi nữa, nhưng trong lòng chắc chắn người hoàng thượng được sủng có chỗ dựa, thị sủng sinh kiêu hoành hành bá đạo ngang ngược, chính là mình.

      Nghĩ đến bản thân sắp bước lên thời đại sủng phi ngang ngược đường về, A Uyển liền nhịn được buồn cười, chính mình não bổ có thể vui sướng. Nhưng lại nghĩ đến vị sau lưng Hà quý tần ở nới bí nào đo nhìn mình chằm chằm, rất phiền toái, giống như là biết có người muốn hại ngươi, nhưng lại biết kẻ đó đến khi nào, dùng phương pháp gì, tự mình chỉ có thể bị động gặp chiêu phá chiêu, rất khó chịu a! Mà trong hậu cung còn biết có bao nhiêu độc thủ núp trong bóng tối muốn xử lý sạch mình, là nghĩ cũng phát ốm.

      Nhiều lần, Bạch Lộ bưng thuốc tới, thể cắt ngang chủ tử: ”Chủ tử, uống thuốc trước .”

      A Uyển xoa xoa thái dương, rốt cuộc vẫn buông tập sách trong tay xuống, đem những suy nghĩ hỗn độn trong đầu tạm thời ném qua bên, lại làm dáng vẻ dũng cảm nâng chén thuốc đem thuốc uống hết, nhưng mới chỉ uống ngụm, A Uyển liền ngừng, bưng thuốc nhìn về phái Bạch Lộ: ”Thuốc này có vị lạ.”

      Tuy rằng thuốc đắng, nhưng A Uyển tốt xấu gì cũng là hộ uống thuốc chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm uống thuốc như vậy, tối thiểu có thể phân biệt được vị đắng. Vả lại A Uyển biết thuốc này là tự tay Bạch Lộ sắc nấu, với tính tình của Bạch Lộ tất nhiên là án theo dặn dò của thái y cẩn thận đem mấy chén nước sắc thành chén, lười biếng chút nào, vị đắng cuat thuốc mỗi ngày đều gần giống nhau. Hôm nay vị đắng của thuốc so với lúc trước nhạt hơn, vật vào miệng, phải đề phòng.

      Bạch Lộ cũng hoảng hốt chút nào: ”Chủ tử, đây là toa thuốc thái y mới kê cho ngài, là cơ thể ngài từ từ khôi phục, toa thuốc cũng pahir căn cứ theo chứng bệnh mà ngừng thay đổi.”

      A Uyển gật đầu, nghi ngờ (Lina: chỉ thái y ấy), liền uống xong thuốc, sau khi dùng chén nước ấm, mới hỏi: ”Bản cung sao biết toa thuốc được đổi?”

      ”Có lẽ là nô tì vừa mới , ngài chưa nhớ kỹ.” Ngài đắm chìm trong thế giới của mình lúc khóc lúc cười, nô tì có cái gì ngài cũng đâu có rảnh rỗi mà để ý? Lời này Bạch Lộ tất nhiên dám , chỉ thay đổi dụ làm phương thức biểu đạt.

      Nhưng A Uyển nghe xong lại vui vẻ, thân thể mình dần dần điều dưỡng tốt chẳng lẽ phải là việc tốt?

      ***

      Sáng sớm hôm sau khi thỉnh an ở Khôn Ninh cung, hoàng hậu thả ra tin tức khiến cho mọi người vui buồn nửa, là hoàng thượng dự định mang theo số phi tần Bích Thủy Trang nghỉ hè, hai ngày sau xuất phát. Chúng phi tần vui là bởi rốt cuộc có cơ hội được du lịch miễn phí, buồn là bởi số người cạnh tranh rất nhiều, danh sách có hạn.

      Mọi người bên dưới ngươi lời ta câu thảo luận sôi nổi, hoàng hậu cũng khẽ nhấp ngụm trà mới : ”Các vị muội muội ai muốn cứ câu, bổn cung an bài tốt phen, nhưng mà danh ngạch cũng có hạn, đương nhiên phải vị muội muội nào cũng được , nếu được cũng đừng buồn, vẫn đợi lượt sau. Dù sao ngày còn dài đúng ?”

      Bích Thủy Trang là sơn trang nghỉ hè của hoàng gia, phong cảnh y sơn bàng thủy vô cùng đẹp, chỉ là đường Bích Thủy Trang cách kinh thành khá xa, phải năm nào cũng , khó có thể gặp mặt hoàng thượng nhàn hạ thoải mái hồi, chúng phi tần đều trẻ tuổi, ngoại trừ A Uyển có người nào phải trong cung buồn đến phát rầu, đối với danh ngạch theo hoàng thượng nghỉ hè còn phải là tranh đoạt phen.

      Nhưng trải qua phen gõ của hoàng hậu như thế khiên cho hăng hái bừng bừng của mọi người hơi yên tĩnh lại, Lâm chiêu nghi dẫn đầu mở miệng trước: ”Bẩm hoàng hậu nương nương, Đại hoàng tử thân thể yếu ớt, rời được nô tì, Bích Thủy Trang lần này nô tì được, để cho chúng tỷ muội vậy.” Mấy ngày nay Lâm chiêu nghi toàn tâm toàn ý trông nom Đại hoàng tử, đối với những chuyện tranh thủ tình cảm này rất ít khi tham gia vào, cả người khiêm tốn rất nhiều, có lẽ như thế, hoàng thượng thỉnh thoảng còn có thể Diễn Khánh cung nhìn Đại hoàng tử.

      Hoàng hậu nghe xong lời của Lâm chiêu nghi, gật đầu: ”Cũng được, Đại hoàng tử còn , rời muội được, may mà giờ thân thể Dục Nhi đỡ hơn rất nhiều, cũng uổng phen khổ tâm của muội, muội nếu có gì cần cứ tìm bổn cung, nhất định nên thấy phiền phức.”

      Mặc kệ hoàng hậu lén lút thế nào, chuyện thể diện cho tới bây giờ đầu làm rất cẩn thận, Lâm chiêu nghi nghe xong liền gật đầu rồi nhiều lời nữa.

      Kế tiếp Lâm chiêu nghi, Diệp quý tần cùng Trầm phi liên tiếp , bởi Nhị công chúa và Nhị hoàng tử còn , cần người trông nom, Bích Thủy Trang lần này , Hoàng hậu dĩ nhiên là đáp ứng.

      Nhìn màn chuyện náy, dáng vẻ A Uyển mắt điếc tai ngơ để ý đến, nàng có thể lúc này hoàng thượng nổi hứng muốn nghỉ hè, là bởi vì mình oán giận hoàng thượng hôm nay trời nóng khiến mình sắp trần, chạy vội, hoàng thượng mới muốn dẫn nàng nghỉ hè đấy? Thế nhưng chỉ mang mỗi mình mình rất gây chú ý, cho nên còn phải mang thêm vài vị hậu phi làm ngụy trang, danh ngạch bạn giá nghỉ hè mình sõ suất, A Uyển sao phải vội?

      A Uyển bình tĩnh, các phi tần khác lại , bạn giá nghỉ hè là cơ hội tốt để đoạt cưng chiều, ai mà chẳng muốn tranh thủ. giờ mấy người Trầm phi địa vị cao , mà Du tần và Cảnh quý nhân vừa sinh sản xong vóc người còn chưa khôi phục lại được, tất nhiên ở trong phạm vi suy tính.

      Nhu tiểu nghi và Lệ quý nhân đều được gặp mặt hoàng thượng, Hà quý tần người yếu thích hợp xa, về phần Uyển chiêu nghi, có gì ngoài ý muốn ván đóng thuyền muốn , nhưng Uyển chiêu nghi lại được sủng ái cũng chỉ chiếm danh ngạch chẳng phải sao? Nếu tính toán như thế, cơ hội cho những tiểu trong suốt như các nàng trong hậu cung phải càng nhiều sao?

      Đức phi vốn cũng muốn phải chăm sóc Nguyên Ninh thể , nhưng hoàng hậu lại : ”Nguyên Ninh là tiểu nương, có thể có vài cơ hội ra ngoài cung chơi, mà giờ Nguyên Ninh được muội nuôi khá tốt, thân thể khỏe mạnh, mang nghỉ hè cũng tốt, Bích Thủy Trang cũng thú vị, đừng để Nguyên Ninh bị gò bó. Muội nếu dẫn theo Nguyên Ninh , bổn cung là mẫu hậu đồng ý.”

      Những lời này ra khiến Đức phi thể , mà đối với ý tốt lần này của hoàng hậu, Đức phi cũng châm chước phen đáp ứng, là mang Nguyên Ninh , thân thể mình tu dưỡng lâu như vậy, cũng có chút chờ mong, nghỉ hè lần này chừng là cơ hội tốt.

      Hàng năm chuyện bạn giá xuất cung hoàng hậu bởi vì cung vụ nên tham dự, mà phía Hiền phi, lại bị hoàng hậu lấy lý do giúp đỡ quản lý cung vụ hàng đầu lưu lại, Hiền phi cong môi lạnh lùng cười, cũng đồng ý, Hiền phi tất nhiên biết hoàng giữ mình lại là vì gì, nhưng mà Hiền phi trái lại cũng sợ đâu.

      Lần này vừa trống vị trí, hiển nhiên có phi tần bắt đầu nóng lòng tự đề cử mình, nhất thời trong điện rất náo nhiệt. Cuối cùng quyết định mấy người được chọn như sau: Đức phi, Uyển chiêu nghi, Tả tiệp dư, Trương vinh hoa, còn có Lệ quý nhân, cùng với hai nhân vật chưa có tiếng tăm là Cố mỹ nhân và Phương quý nhân.

      Nghe được tên của Lệ quý nhân A Uyển lại hơi ngẩn người lúc, tự mình hoàng thượng sau lần trước giận dỗi với mình liền ưa thích Lệ quý nhân nữa, lúc này Lệ quý nhân lại có danh ngạch, khiến A Uyển sao hiếu kỳ được? biết Lệ quý nhân nhờ cậy vị nào, quả nhiên có chỗ dựa mọi chuyện đều dễ dàng mà.

      Nhưng mà danh sách này mới chỉ là dự định ban đầu mà thôi, hoàng hậu , danh sách cuối cùng vẫn phải đợi hoàng thượng xem qua mới được.

      A Uyển mặc kệ…những người này, tan hội liền vui vẻ quay về Chiêu Dương cung thu thập hành lý, lần này Bích Thủy Trang nghỉ hè, thể cũng ở hết nửa tháng, đồ muốn mang theo so với thi Hương còn nhiều hơn.

      lúc A Uyển hào hứng thu dọn đồ Cố mỹ nhân và Phương quý nhân lại tới cửa bái kiến. A Uyển cũng biết các nàng có tâm tư gì, chẳng qua là biết mình ở trong đó, đến lúc ở Bích Thủy Trang tranh thủ tình cảm giơ cao đánh khẽ ít can thiệp vào thôi, A Uyển cũng vui nhìn các nàng.

      Để Lý Phúc Mãn đuổi các nàng , Cố mỹ nhân vẫn biết tính tình của A Uyển, chỉ là Phương quý nhân có ý vui, bất mãn giọng oán thán: ”Chẳng qua là chiêu nghi mà thôi, sao lên mặt như vậy, kiêu căng còn hơn cả Hiền phi nương nương!”

      Cố mỹ nhân ở bên nghe xong khẩn trương nhìn xung quanh, thấy có ai, mới giọng khuyên nhủ: ”Phương tỷ tỷ ăn cẩn thận, giờ Uyển chiêu nghi dù sao cũng được sủng ái, phải là chuyện tỷ muội ta có thể xen vào.”

      Chỉ là Phương quý nhân lúc ở nhà được thiên kiêu vạn sủng, vào hậu cung mới thu liễm lại chút, nhưng dù sao bản tính khó sửa, nhất thời vẫn cứ nhanh mồm nhanh miệng: ”Uyển chiêu nghi chẳng qua là nữ nhi của tiểu quan ngũ phẩm mà thôi, cha ca còn cao hơn cha của Uyển chiêu nghi cấp đấy.” Trong lòng cảm thấy Uyển chiêu nghi chỉ là có vận may mà thôi, tại lên mặt như vậy sợ ngã đau sao.

      Cố mỹ nhân trái lại thức thời, các nàng tới cửa bái kiến, tuy là Uyển chiêu nghi chưa gặp các nàng, nhưng tốt xấu gì cũng tới, làm hay đều phụ thuộc vào tâm tình của Uyển chiêu nghi, cũng chưa bắt buộc Uyển chiêu nghi nhất định phải giúp các nàng đúng ?

      Thấy Phương quý nhân biết kín miệng như thế, Cố mỹ nhân thầm dự định ít lui tới với nàng ta, trong chốc lát liền cúi người cáo từ: ”Trong điện của muội muội còn có chút việc vặt, cùng đường với Phương tỷ tỷ, muội muội về trước, Phương tỷ tỷ xin cứ tự nhiên.”

      Phương quý nhân thấy Cố mỹ nhân biết điều như thế, khẽ gắt cái, rồi xoay người quay trở về điện của mình.

      ở trong cung thu dọn hành lý A Uyển tất nhiên biết bên ngoài xảy ra khúc nhạc đệm này, đến lúc hành lý gần thu dọn xong, hoàng thượng đạp bóng đêm đến, nhìn vật bởi vì được ra ngoài chơi mà vẻ mặt cao hứng, trong nháy mắt cảm giác mệt mỏi cùng đám cáo già ngươi tranh ta đấu trong triều của Tề Diễn Chi tiêu tán rất nhiều. (Lina: lâu lắm mới gặp lại :))

      Vỗ về vật dựa vào trong lòng mình, hoàng thượng bỗng từ trong ngực lấy ra vật: ”Ừm, đột nhiên nhớ đến trong khố phòng của trẫm còn có thứ này, nàng mang chơi thôi.”

      A Uyển chăm chú nhìn vào, là dùng dây đỏ treo ngọc thạch dẹt, nho , hình dạng có quy tắc, mặt cũng điêu khắc hoa văn nào, chỉ là nhìn ngọc thạch này phát ra ánh sáng màu, càm nhận thấy ấm áp như son, vừa nhìn liền biết đây phải là vật phàm.

      Khi tiếp nhận ngọc thạch này, A Uyển tò mò đặt ở trong lòng bàn tay quan sát: ”Ngọc thạch này đẹp.”

      ”Nàng vật hiểu biết này.” Hoàng thượng nhịn được cười gõ gõ đầu A Uyển: ”Đây là noãn ngọc, mùa đông đeo người thân thể ấm áp, nàng trước tiên cứ mang theo bên người, mà giờ mang theo nàng cũng có thể làm ta mát mẻ…”

      Nhận được thứ tốt từ hoàng thượng, A Uyển đương nhiên là bu quanh hoàng thượng, lại ngửa đầu cười gian : ”Đa tạ hoàng thượng nghĩ cho nô tì! Quả nhiên nô tì là đỉnh quả tim của ngài nha.”

      Nghe vật biết xấu hổ lời ra kinh người, hoàng thượng thấy nhưng thể trách, ho tiếng, nỗ lực che giấu gì đó, lại biết bên tai mình ửng đỏ.

      ”Ai muốn cho nàng, chẳng qua là sợ nàng chạy mất mà thôi (Lina: nguyên văn là ”bất quá thị phạ nhĩ chân đích luo bôn bãi liễu”, ta biết từ luo có nghĩa gì nữa, ai biết hơm giúp ta với), trẫm đâu thể để mất người này.”

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 72: Du viên


      (Dạo chơi công viên – để ‘du viên’ cho nó sang. Hé hé)

      Chuyến nghỉ hè xuất phát vào buổi sáng, tất nhiên là A Uyển chuẩn bị xong từ sớm, chỉ chờ mọi người tập hợp đầy đủ xe ngựa xuất phát, trong nhất thời, A Uyển có cảm giác như đây là đoàn du lịch, chỉ là đoàn người này xa hoa xa xỉ hơn thôi, danh lam thắng cảnh cũng nhiều hơn, vừa cần chen lấn vừa bị giới hạn thời gian. là tốt quá.

      A Uyển thích thù vui đùa với Nguyên Trữ công chúa, đúng lúc phát người có trong danh sách Nhu tiểu nghi cũng tới, phía sau còn có cung nữ thái giám mang theo hành lí, giống như là muốn cùng với bọn nàng? lúc A Uyển thắc mắc, Đức phi cũng mở miệng.

      “Uyển muội muội còn chưa biết, Phương quý nhân tối hôm qua tiêu chảy ngừng, cả người nhanh chóng trở nên ốm yếu, nên Nhu tiểu nghi được bổ sung vào chỗ trống này trong danh sách thôi.”

      Đức phi vậy, A Uyển cũng giật mình, “Đa tạ Đức phi tỷ tỷ thông báo.”

      có gì, chẳng qua Bổn cung nghĩ đến ngươi chiếu cố Nguyên Ninh mà thôi, xem như trả cho ngươi ân tình .” , Đức phi nắm tay Nguyên Ninh về xe ngựa của mình.

      A Uyển sững sờ ở phía sau, đây là…Đức phi nhắc nhở nàng đề phòng Nhu tiểu nghi?

      Nhưng mà cho dù Đức phi , A Uyển cũng có ý định xem Nhu tiểu nghi này, phải lúc trước vẫn học theo mình sao, giờ còn trầm trọng hơn nữa, tuy là nhìn có vẻ nhu nhược có khả năng làm ra chuyện gì, đến lúc đó Hoàng thượng cho nàng ta ở xa chút, còn có Lệ quý nhân nữa, khỏi phải chướng mắt.

      hạ quyết tâm, A Uyển cũng nhìn đến Nhu tiểu nghi nữa, xoay người trở về xe ngựa của mình.

      biết có phải là vì vui quá hóa buồn hay vì lý do khác, mà khi xe ngựa khởi hành được khoảng nửa canh giờ, sắc mặt A Uyển càng ngày càng kém, bao lâu sau nôn đến mặt cũng trắng bệch, đến thuốc say xe cũng uống được.

      lâu sau đó còn kinh động đến cả Hoàng thượng, lập tức ra lệnh cho đoàn xe dừng lại, nghĩ ngơi dưỡng sức lúc, nhất thời bỏ qua quy cũ, hai lời bế A Uyển đến xe ngựa của mình, bảo thái y lập tức bắt mạch chữa bệnh.

      Thái y nhìn vẻ mặt lo lắng tức giận của Hoàng thượng, nơm nớp lo sợ chuẩn mạch cho A Uyển, xong mới đáp, “Hồi bẩm Hoàng thượng, Uyển chiêu nghi nương nương có gì đáng ngại, là do chính ngọ thời tiết nóng bức hơn, mà thân thể Uyển chiêu nghi yếu đuối, xe ngựa lắc lư, lúc này mới chịu nổi, trước đó dùng qua thuốc say xe, giờ dùng thêm thuốc hạ nhiệt sao.”

      Nghe được có gì phải lo ngại, sắc mặt Hoàng thượng tốt hơn chút, gật đầu cho phép thái y lui xuống lấy thuốc, quả giống như lời thái y , A Uyển uống thuốc xong cũng khá hơn, nhưng Hoàng thượng vẫn lo lắng A Uyển thích ứng kịp nên đoàn người nghỉ ngơi thêm hai canh giờ nữa.

      Mấy người Đức phi cũng phái người thăm dò tin tức, biết được thân thể Uyển chiêu nghi khỏe, bảo cung nhân đưa quà đến an ủi, vẫn có oán hận gì cả.

      Lần thứ hai xuất phát, A Uyển thuận lý thành chương* ở lại trong xe ngựa xa hoa rộng rãi của Hoàng thượng, Hoàng thượng nghiêng người đọc sách, A Uyển nằm đùi Hoàng thượng, thỉnh thoảng cọ cọ đầu, mơ mơ màng màng nghĩ, quả nhiên là xe ngựa của Hoàng thượng khả năng chống sốc so với của mình chỉ tốt hơn chút.

      (*Thuận lý thành chương [顺理成章] nghĩa là ‘Thuận theo lý thuyết’ mà suôn sẻ, đây là điều đương nhiên)

      Xoa xoa đầu A Uyển, Hoàng thượng lại , “Sao còn thành ? Ngủ thêm chút nữa , đến nơi trẫm gọi nàng dậy.” Vừa vừa điều chỉnh lại tư thế, để cho A Uyển thoái mái dựa vào.

      Vừa mới lăn qua lăn lại như vậy, A Uyển ra rất mệt mỏi, cũng có tinh thần trò chuyện cùng Hoàng thượng, tuy là xe ngựa của Hoàng thượng chống sốc tốt hơn làm cho A Uyển thoải mái ít, nhưng dù sao cũng là xe ngựa, tránh khỏi vẫn có rung lắc, giữa những rung động đó thuốc phát huy tác dụng, A Uyển ngủ say.

      Vốn dĩ mọi người đến Bích Thủy trang lúc mặt trời lặn, nhưng vì trước đó thân thể Uyển chiêu nghi khỏe dừng lại, nên khi đoàn người đến Bích Thủy trang trăng lên rồi, Hoàng thượng sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho chúng phi tần đường rồi, tránh việc đến nơi luống cuống lại phải vất vả phen.

      Đến cửa trước Bích Thủy trang, trước mắt mọi người Hoàng thượng ôm Uyển chiêu nghi ngủ say về tẩm điện của mình, xem ra tối nay Hoàng thượng muốn thị tẩm Uyển chiêu nghi, chúng phi cũng để lộ gì mặt, dù sao Uyển chiêu nghi luôn được sủng ái, nhưng mà ngày vẫn còn dài, tại còn cần phải nháo loạn sao?

      Chúng phi tần lần lượt dẫn cung nhấn đến chỗ nghỉ ngơi, so với xuất đầu lộ diện tranh giành nhanh chân về chỗ của mình dọn dẹp nghỉ ngơi dưỡng sức phải tốt hơn sao?

      Ngày thứ hai khi A Uyển ung dung tỉnh lại, phát mình nơi xa lạ, khỏi nhìn xung quanh, may mà thấy Bạch Lộ, “Bạch Lộ, đây là đâu?”

      Thấy chủ tử tỉnh lại, Bạch Lộ nhanh chóng bảo Thanh Sam phân phó cung nhân đem nước đến hầu hạ A Uyển rửa mặt, bên báo cáo tình hình cho A Uyển, “Chủ tử, đây là Vạn Hòa lâu nơi ở của Hoàng thượng, hôm qua ngài quá mệt mỏi, Hoàng thượng đưa ngài đến an trí ở đây, chỗ này xa Lương Tiêu các nơi chúng ta ở lắm, vài bước đến nơi.”

      Lương Tiêu các?! Sao tên nghe giống thanh lâu vậy?

      A Uyển nghi hoặc, Bạch Lộ cũng cười , “Chủ tử người hiểu sai rồi, là mát mẻ, Lý Phúc Mãn tìm hiểu Lương Tiêu các kia vào hè mát mẻ, ra rất hợp với chữ “Lương” này, chủ tử ở đây sợ nóng đâu.” ( ra đoạn này nếu Lei hiểu nhầm 2 chị này mỗi người hiểu nghĩa của từ “Lương” và “tiêu” thôi.)

      A Uyển gật đầu, để cung nhân hầu hạ thay đổi xiêm y, búi lại tóc, rồi có ý định muốn đến xem thử Lương Tiêu các kia.

      Dọc đường nghe Lý Phúc Mãn đem những chuyện xảy ra báo cáo qua lượt, Hoàng thượng ở Vạn Hòa lâu trung tâm của thôn, đến khoảng cách tất nhiên là Lương Tiêu các của A Uyển gần đó nhất, kế đến là Đức phi và Nguyên Trữ công chúa ở Tố Vân hiên.

      Hà tiệp dư và Trương vinh hoa ở Kính Nguyệt hiên và Lưu Doanh các, hai nơi này ở cạnh nhau, sau đó là Cố mỹ nhân được phân đến Y Lan viện ở cạnh Bích Thủy Hồ, Lệ quý nhân được phân đến ở Thính Tuyết lâu, mặc dù là nơi xa chỗ của Hoàng thượng nhất nhưng lại là nơi có cảnh sắc vô cùng đẹp, về phần Nhu tiểu nghi, cũng biết là có phải Hoàng thượng cùng mình thần giao cách cảm hay , bị phân đến ở Hàng Sương các trong góc của thôn, danh hào tuy nghe khá êm tai nhưng nghe nô tài trong trang điều kiện của Hàng Sương các tốt lắm.

      Đây cũng phải là lần đầu tiên Lý Phúc Mãn đến Bích Thủy trang, lúc Hoàng thượng vẫn còn là hoàng tử, Lý Phúc Mãn theo hầu bên cạnh, nên việc tìm hiểu tin tức ở đây cũng xem như là quen cửa quen nẻo.

      Bích Thủy trang này mặc dù trong tên có từ ‘Trang’ nhưng so với các thôn trang khác diện tích lớn hơn rất nhiều, có thôn trang nào bên trong lại có Bích Thủy Hồ đình, Ngưỡng Nguyệt lâu, các loại đình đài lầu đếm hết, lại càng có thôn trang nào có trường nuôi ngựa và bãi săn cả.

      Bước vào Lương Tiêu các, A Uyển nhận ra bố trí của nơi này rất hợp với sở thích của mình, đặc biệt bên cạnh cửa sổ lầu còn đặt cái tú tháp khắc hoa làm cho A Uyển cực kỳ thỏa mãn, ngồi ở tú tháp có thể ngắm cảnh bên ngoài Bích Thủy hồ, thực mát mẻ, vừa đưa mắt nhìn là có thể thấy Bích Thủy hồ còn có vài con thuyền hồ, là rất thích.

      “Hoàng thượng đâu vậy?” lúc này là giờ thin, mặt trời treo trung, cũng quá nóng. A Uyển vì dậy trễ nên lúc này mới dùng bữa sáng, vừa ăn vừa hỏi.

      “Hổi bẩm chủ tử, Hoàng thượng cưỡi ngựa.” Lý Phúc Mãn nhanh nhẹn đáp, suy nghĩ chút, lại bồi thêm câu, “Hà tiệp dư, Trương vinh hoa, Nhu tiểu nghi và Cố mỹ nhân cũng ở đó.” Lại có Lệ quý nhân, kì lạ.

      A Uyển gật đầu, ý bảo mình biết rồi, tốc độ dùng bữa cũng có chậm lại, ăn sáng xong, uống thuốc, A Uyển tính toán chút, đến tháp thượng nghỉ ngơi bao lâu tiểu thái giám Hoàng thượng phái tới đến, ra tiểu thái giám này và Lý Phúc Mãn là người quen cũ, cực kỳ lưu loát truyền đạt xong ý chỉ.

      ra là Hoàng thượng sai người đến xem Uyển chiêu nghi tỉnh chưa, nếu tỉnh mời Uyển chiêu nghi đến trường nuôi ngựa, Hoàng thượng phái người đến thỉnh, tất nhiên A Uyển từ chối, ngồi kiệu đến chỗ nuôi ngựa.

      Đến trường nuôi ngựa thấy Hoàng thượng cưỡi ái mã Trục Phong, cùng phi ngựa với Hoàng thượng còn có Hà tiệp dư thân áo đỏ, nhìn ra kỹ thuật cưỡi ngựa của Hà tiệp dư lại tốt như vậy, bất quá A Uyển cũng có để ý đến nàng ta, chỉ chăm chú quan sát thân ảnh màu vàng sậm, Hoàng thượng lúc cưỡi ngựa rất khác với lúc bình thường, A Uyển nghĩ nếu trong tay Hoàng thượng có thêm thanh đao hay là cây trường thương uy phong lẫm liệt như vị đại tướng quân vương.

      Nhất thời bật cười, làm cho hai vị ngồi ở bên cạnh đều đưa mắt nhìn, thấy người đến đều đứng dậy hành lễ, cùng “Tham kiến Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc.”

      A Uyển khoát tay chặn lại, “ cần đa lễ, ngồi .” xong cũng đến vị trí của mình ngồi xuống, tiếp tục xem hai vị kia phi ngựa, Trương vinh hoa nhớ kỹ chuyện ở Ngự Hoa viên lần trước, sau khi ngồi xuống thỉnh thoảng trò chuyện với A Uyển, mà A Uyển cũng nguyện ý cho Trương vinh hoa chút mặt mũi, đôi lúc Cố mỹ nhân cũng chen vào vài câu, khí lúc này cũng tệ lắm.

      Ước chừng khoảng nửa canh giờ sau, Hà tiệp dư xuống ngựa, kết thúc lần cưỡi ngựa này, lại đến chỗ Hoàng thượng nũng nịu lúc, Hoàng thượng chỉ cười nhạt lời nào, Hà tiệp dư lúc này mới tới bên sân nghỉ ngơi, lại nhìn thấy A Uyển đột nhiên xuất ở đó, nhưng Hà tiệp dư lại có vẻ thích ý, “Tần thiếp thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc.”

      A Uyển chỉ cười gật đầu, dù sao trước kia còn ở chung nhà, tuy là chuyện năm trước qua, nhưng tốt xấu gì cũng phải cho chút thể diện phải ? “Hà tiệp dư cần đa lễ, cưỡi ngựa mệt rồi mau ngồi xuống .”

      xong cũng nhìn đến Hà tiệp dư nữa, lại cùng hai người Trương vinh hoa tiếp tục đề tài trò chuyện lúc nãy, khẽ nhấp ít trà xanh, Hà tiệp dư nhịn được lại chen vào câu, “Uyển chiêu nghi sao ra ngoài cưỡi ngựa vòng, hôm nay trời đẹp, thích hợp để cưỡi ngựa.”

      Câu này ra có chút bất ngờ, A Uyển cũng chỉ nhàn nhạt đáp, “Bổn cung đối với chuyện này có hứng thú.” Hơn nữa, A Uyển hôm qua ngã bệnh , tại khỏe lại nhưng vẫn thích hợp để vận động mạnh.

      Vốn tưởng rằng thế có thể kết thúc chủ đề này, ngờ Hà tiệp dư lại tiếp lời A Uyển, “Vậy đáng tiếc, tần thiếp cảm thấy Hoàng thượng rất thích cưỡi ngựa, đáng tiếc nương nương lại thể cùng Hoàng thượng hưởng thụ cảm giác giục ngựa.”

      Vừa lại khẽ đánh vào miệng, tỏ vẻ tự trách, “Ai nha, tần thiếp quên mất Uyển chiêu nghi thân thể yếu đuối, thể cưỡi ngựa, tần thiếp mạo phạm rồi.”

      Trong ý muốn chọc cho A Uyển tức giận, hoặc đơn thuần chỉ là châm chọc A Uyển? A Uyển biết, bất quá chuyện này, A Uyển cũng muốn tính toán với nàng ta, bởi vì liếc mắt thấy người nọ chậm rãi cưỡi ngựa đến, “ ngại, Bổn cung tất nhiên thể cưỡi ngựa tốt như Hà tiệp dư, nhưng mà, đâu có quan hệ gì đâu?”

      Nhìn thấy người nọ vẫy tay với mình, A Uyển đứng dậy đến chỗ của Hoàng thượng, Hà tiệp dư hiểu được hành động của A Uyển, quay đầu lại thấy Uyển chiêu nghi đứng bên cạnh Trục Phong, Hoàng thượng ngồi lưng ngựa cười cùng A Uyển.

      Nhìn Trục Phong cụng cụng đầu với A Uyển vô cùng thân thiết, Hà tiệp dư khỏi kinh ngạc, tên này (Trục Phong ý mà) tính tình tự cao ai cũng biết, huống hồ lại là ái mã của Hoàng thượng, nàng vốn dĩ muốn lấy lòng Trục Phong, nhân cơ hội đó cùng Hoàng thượng cưỡi ngựa chung, tìm mọi cách cũng có hiệu quả, giờ nhìn thấy con ngựa kiêu ngạo đó lấy lòng Uyển chiêu nghi, Hà tiệp dư tránh khỏi nghi hoặc, tất nhiên Hà tiệp dư biết A Uyển sớm cưỡi qua Trục Phong, cũng phải là lần, Trục Phong tất nhiên chống cự.

      bao lâu sau, đối thoại của Hoàng thượng và A Uyển truyền vào tai.

      “Hôm nay nô tì thể cưỡi ngựa nha!”

      “Ai cho nàng cưỡi ngựa, đến đây, trẫm dẫn nàng dạo vòng Bích Thủy trang.” thanh cười của Hoàng thượng truyền đến, lập tức đỡ Uyển chiêu nghi lên ngựa, rồi phân phó các nàng, “Trẫm cùng Uyển chiêu nghi dạo chút, các ngươi trở về .”

      câu đuổi ba người trở về, Hà tiệp dư nghe vậy tay siết lại thành nắm đấm, móng tay đâm sâu vào da thịt cũng thấy đau. Mình cùng Hoàng thượng cưỡi ngựa nửa canh giờ, đúng là bằng câu của Uyển chiêu nghi, suy nghĩ lại vừa rồi Uyển chiêu , rốt cục cũng hiểu ra ý tứ của Uyển chiêu nghi, “Đâu có quan hệ gì đâu”

      Bất quá hai người cưỡi cùng con ngựa kia đâu có quản Hà tiệp dư nghĩ gì, sớm cưỡi ngựa dạo rồi. Thôn trang này vốn rất rộng, đường cũng thoáng, cưỡi ngựa dạo chơi cũng quá bất tiện, A Uyển ngồi ngựa nghe Hoàng thượng giới thiệu phong cảnh cho mình cũng nhiều.

      Tựa hồ phát bé con hăng hái lắm, Hoàng thượng sờ trán A Uyển, “Hôm qua bệnh còn chưa khỏe sao? Ngày thường líu ríu, hôm nay sao lại chuyện?”

      A Uyển lắc đầu, “Hôm nay tần thiếp muốn cưỡi ngựa.” tay lại vuốt ve phần lông cổ của Trục Phong, trấn an , “ phải tại ngươi đâu, ngươi nên buồn nha!”

      Trục Phong dường như hiểu được lời của A Uyển, hí lên tiếng như là đáp lại A Uyển, A Uyển còn vỗ vỗ cổ Trục Phong, nhìn hành động trẻ con của A Uyển, nếu phải là vì Trục Phong là vì mình rồi, Hoàng thượng cười hỏi, “Sao lại muốn cưỡi ngựa? phải lúc trước nhớ Trục Phong muốn cưỡi nó vài vòng sao? Giờ lại đổi ý?”

      có giai nhân cưỡi ngựa cùng Hoàng thượng rồi, nô tì dựa vào cái gì mà có thể chen chân vào chứ, nô tì nghĩ mình chơi đùa là được rồi!”

      Biết được vật cáu kỉnh, Hoàng thượng ôn tồn dụ dỗ, “Ngươi muốn chơi cái gì? Chúng ta cùng là được.”

      Vừa vặn ngựa đến đường có hoa sen mọc hai bên, mà hoa sen mọc cũng quá dày đặc, chừa ra vài kẻ hở, có thế nhìn thấy đầm nước trong bên dưới. Hai mắt A Uyển đều sáng lên, “Chúng ta hái sen, đào củ sen lên , tần thiếp muốn ăn củ sen đó.”

      Nhìn vẻ mặt tham ăn của vật , Hoàng thượng đành lòng phá hủy mộng đẹp của A Uyển, “Hái hao sen có thể, nhưng mà củ sen còn chưa đến mùa, thể đào lên được.”

      được ăn củ sen A Uyển cũng thất vọng, “Vậy chúng ta lên thuyền ra bờ hái sen thôi, mà? Hoàng thượng cho phép nha?”

      Hoàng thượng nghe vậy ôm chặc vật trong lòng lâu, “Hoàng thượng có đồng ý hay chẳng lẽ vật là nàng lại biết?”



      Chương 73


      Tuy là Hoàng thượng đồng ý thuyền ra hồ hái sen, nhưng vì lúc này sắp trưa nắng cũng gay gắt, mà buổi chiều Hoàng thượng còn bận rộn chính , tất nhiên là phải vì đến đây nghỉ hè mà bỏ bê chính được, nên việc thuyền hái hoa phải dời đến ngày mai.

      A Uyển cũng buồn, đến ngày thứ hai mặc sạch thoải mái, chọn quần áo thích hợp để cùng Hoàng thượng chơi thuyền. bao lâu sau, tiểu thái giám bên cạnh Hoàng thượng đế Lương Tiêu các bẩm báo, Hoàng thượng chờ ở trong đình cạnh hồ sen, mời A Uyển sang đó cùng ăn sáng. Ánh nắng lúc này khá mờ nhạt, mặt trời vẫn còn trốn trong mây chưa ló dạng hoàn toàn, ánh sáng yếu ớt chiếu lên người, ấm áp nhưng rất thoải mái, hồ sen cách Lương Tiêu các quá xa, có thể chậm rãi tản bộ đến đó cũng rất tốt.

      Khó có khi A Uyển nhàn hạ thoải mái như vậy, nhóm người Bạch Lộ tất nhiên là mong đợi, chuẩn bị theo sau A Uyển, chậm rãi đến ao sen ấy.

      Đợi đến lsuc A Uyển bước vào trong đình Hoàng thượng cũng chờ lâu, A Uyển lập tức thi lễ, “Hoàng thượng vạn phúc vạn an, nô tì đến muộn, xin Hoàng thượng thứ tội.”

      Hơi khụy chân xuống hành lễ, thanh lạnh lùng trong trẻo của Hoàng thượng truyền đến, “Đứng dậy , cũng có người ngoài, cần đa lễ như vậy.”

      Cười hì hì đứng dậy, A Uyển ngồi xuống băng đá, cung nhân sớm bày đồ ăn sáng bàn đá, cũng có thể nhìn ra đồ ăn ở đây khá giống với trong cung, Hoàng thượng đưa chén cháo tổ yến đến để A Uyển uống hết nửa, mới đưa thêm những món điểm tâm khác đến cho A Uyển , “Có đầu bếp từ phía Nam mới đến Bích Thủy trang, tay nghề rất được, đây đều là điểm tâm ở phía Nam, nàng nếm thử xem.”

      , dùng đũa bạc gắp khối điểm tâm trong suốt để vào dĩa của A Uyển, “Đây là bánh Nhu Mễ.”

      A Uyển nghe tên như thế nhìn kĩ khối điểm tâm, phát bên trong khối điểm tâm gần như trong suốt đó có màu hồng phấn như cánh hoa, giống như làm từ gạo nếp, “Cái này ra so với thức ăn thường ngày lại giống nhỉ.” ra A Uyển ăn qua rất nhiều loại nếp, nhưng có thể làm thành hình dạng như bánh này là lần đầu tiên nhìn thấy.

      “Đầu bếp có cho thêm hoa sen vào, thế nhưng lại hợp với hoàn cảnh mà.”

      A Uyển gật đầu, trí tuệ của con người quả nhiên là vô hạn, trong lòng cảm thán, sau đó gắp điểm tâm lên cắn góc , vị quá ngọt, trái lại hương vị của nếp cùng cánh hoa hòa quyện với nhau, lại dính nha.

      Đáy mắt Hoàng thượng đầy ý cười, nhưng biểu mặt, chỉ nhìn vật thưởng thức điểm tâm, cảm thấy rất thú vị, vui sướng thưởng thức, hai má vì nhai thức ăn mà phồng lên, giống như là chuột tìm được kho thóc, làm cho người nhìn có ý muốn chọc vào đó, nhưng mà cuối cùng Hoàng thượng vẫn kiềm chế được.

      Điểm tâm này Hoàng thượng cũng chỉ để A Uyển ăn trước mà thôi, nếm thử qua là được, có ý định để A Uyển ăn nhiều, hai người ăn sáng xong, tán gẫu vài câu, đồ ăn sáng liền được dọn xuống, định lên thuyền Lý Đắc Nhàn vội vã chạy đến, thầm vào tai Hoàng thượng hồi, A Uyển nghĩ phải là có chuyện khẩn cấp cần Hoàng thượng xử lý đó chứ?

      Quả nhiên, sau khi gật đầu với Lý Đắc Nhàn, Hoàng thượng quay lại áy náy nhìn A Uyển , “Có cấp báo từ Kinh Thành đưa tới, trẫm phải xử lý, còn biết đến khi nào mới xong, chuyện thuyền chỉ sợ rằng…”

      đợi Hoàng thượng xong, A Uyển đáp, “Tất nhiên là chính quan trọng hơn, nô tỳ cũng gấp chơi thuyền, vẫn còn nhiều thời gian mà.” Lý Đắc Nhàn là người thức thời, nếu phải đại chắc chắn đến đây quấy rầy mình cùng Hoàng thượng, vả lại thời gian ở lại Bích Thủy trang vẫn còn hơn nửa tháng, cũng cần nóng vội chơi thuyền.

      Nhìn vật bình thường luôn giống như tiểu hài đồng, nhưng có chuyện lớn xảy ra cũng rất thức thời, Hoàng thượng rất hài lòng, gật đầu, dặn dò A Uyển chút việc vặt, nhanh chóng đến Vạn Hòa lâu, A Uyển ở phía sau nâng má, nhìn bóng lưng vội vã của Hoàng thượng, nghĩ chuyện đó nhất định phải là chuyện .

      Nghiêng đầu nhìn hướng khác, nhìn đến lá sen nổi mặt hồ, lúc cao lúc thấp theo thứ tự, dưới ánh nắng sớm còn có thể thấy vài giọt sương đọng lá, chợt có cơn gió thổi qua, lay động lá sen, mấy giọt nước tụ lại chỗ tròn như trân châu, theo chuyển động của lá sen rơi xuống hồ, tầng tầng lớp lớp lá sen che giấu phấn sen ở trung tâm, tư thế khác nhau, hoặc là nở rộ hoặc là nụ hoa chúm chím.

      Cảnh đẹp trước mắt, A Uyển cũng cảm thấy hơi buồn nghĩ xem như đây là lần thứ hai Hoàng thượng vì chính mà thất hẹn với mình, nhất thời cảm thấy vui.

      Ngồi trong đình hồi, phân phó vài cung nhân chèo thuyền ra giữa hồ hái vài nụ hoa sắp nở, bó thành bó, A Uyển đứng dậy chuẩn bị trở về.

      Vừa mới đứng lên, lại nhìn thấy thân ảnh váy áo giống như đóa sen lượn lờ đến, trong lòng A Uyển nghĩ, là càng ngày càng giống mình, trong lúc này phải gác lại dự định trở lại Lương Tiêu các rồi, mới vừa rồi còn là bộ dáng yếu ớt chỉ cần gió thổi là bay, đợi khi nàng kia đến A Uyển thay đổi thái độ, toàn thân lộ ra vẻ cả vú lấp miệng em, kiêu hoành bạt hỗ (ngang ngược kiêu ngạo).

      “Tần thiếp Nhu tiểu nghi thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc vạn an.” A Uyển nhìn nàng ta dịu dàng thi lễ, ngờ nàng ta lại có khí chất mềm mại, giai nhân nhu nhược, đương nhiên, nếu như nàng ta cố ý học theo hành động cử chỉ của mình, A Uyển có khi lại thấy nàng ta thuận mắt.

      “Miễn lễ, Nhu tiểu nghi đứng lên .”

      thanh kiều nhu của A Uyển vang lên nhưng trong giọng lại che giấu hàm ý khinh thường chút nào đối với hèn mọn của Nhu tiểu nghi, cũng cho phép nàng ta vào trong đình ngồi.

      “Tỳ thiếp nghe ao sen trong Bích Thủy trang rất đẹp nên nhân lúc nắng quá gắt đến xem chút, vừa lúc gặp ngài.” Nghe vậy A Uyển cười tiếng, giống như là nghe được chuyện cười trong thiên hạ.

      “Vậy là đúng lúc.”

      Ao sen này cách Hàng Sương các nơi Nhu tiểu nghi ở khoảng hơn nửa Bích Thủy trang, khoa trương chút, Nhu tiểu nghi lại lặn lội đường xa đến xảo ngộ (tình cờ gặp gỡ), chỉ sợ là còn có mục đích khác thôi.

      Giống như là nghe được ý trào phúng trong lời của A Uyển, Nhu tiểu nghi vẫn cười, “ Uyển chiêu nghi cũng ở đây ngắm sen sao? Hoa sen nở rộ rất đẹp, quả là danh bất hư truyền, uổng công tỳ thiếp đến xem.”

      Lời này của Nhu tiểu nghi làm cho A Uyển nhớ lại, lấy phẩm cấp tại có kiệu ngồi, chỉ dựa vào đôi chân lại, nếu nghị lực cùng thủ đoạn tranh thủ tình cảm hơn người khác, chỉ sợ là Hoàng thượng nhớ .

      “Bổn cung đúng là ở đây ngắm hoa sen, nhưng mà Nhu tiểu nghi đột nhiên xuất làm mất hứng của Bổn cung rồi.” (Lei: *nhịn được phải chen vào* Đủ phũ.)

      Nhu tiểu nghi nghe vậy lập tức hành lễ xin lỗi, “Tỳ thiếp lỗ mãng, thỉnh Uyển chiêu nghi thứ tội.”

      Nếu hỏi A Uyển ghét loại người nào nhất chính là loại người giống Nhu tiểu nghi này, biết là ngươi mỉa mai nàng, cũng giả vờ biết, lại luôn trưng ra nụ cười vô hại với ngươi, khiêm tốn lễ độ biết tiến biết lùi, biết được trong lòng rủa xả ngươi vài ngàn lần, xem như là trong lòng A Uyển tức giận cũng thể trút giận với Nhu tiểu nghi, phải đè nén xuống, loại người trong ngoài giống nhau này, dùng từ thể tương kì hình dung là hoàn toàn chính xác. (Lei đoán ý của chị là “ thể trông mặt mà bắt hình dong” nhưng chắc nên để nguyên. Nàng nào đọc bản raw được giúp Lei nhé!)

      Nhìn người ở bên ngoài bắt chước ngôn hành cử chỉ (lời và việc làm) của ngươi, thậm chí còn có xu thế trầm trọng hơn, là nhìn thế nào cũng hài lòng.

      “Nhu tiểu nghi đâu có lỗ mãng, chỉ là đến chậm chút thôi, nếu nhanh như ta, chừng là có thể gặp được người muốn gặp rồi.” A Uyển nhàng ra câu đó, Nhu tiểu nghi này lấy lòng tin từ đâu vậy, học theo cử chỉ của mình còn dám đến lượn lờ trước mặt chủ nhân, chẳng lẽ nghĩ Hoàng thượng phân biệt được tốt xấu?

      Nhu tiểu nghi vẫn ra vẻ ngây thơ vô tri, “Đầu óc tỳ thiếp luôn chậm chạp, ý của Uyển chiêu nghi, tỳ thiếp hiểu.”

      Lời này làm cho A Uyển cười đến gập cả người lại, khó khăn lắm mới bình tĩnh lại, “Nhu tiểu nghi cần như vậy, có cảm thấy mệt hay ? tại cũng có người ngoài ở đây, vẫn muốn giả vờ với Bổn cung sao?”

      Nhu tiểu nghi vẫn ra vẻ sợ hãi như cũ, càng thêm vâng lời, “Tỳ thiếp biết Uyển chiêu nghi biết được chuyện gì, tỳ thiếp sợ hãi.”

      A Uyển tự tiếu phi tiếu, giọng cũng hờn giận, khó có cơ hội được ở riêng với Nhu tiểu nghi, còn nhanh chóng ra suy nghĩ trong lòng mình, A Uyển cảm thấy thỉnh thoảng nhìn kẻ giả dạng chính mình, chán ghét trong lòng chết, “ ngại, Nhu tiểu nghi nếu hiểu thôi, Bổn cung thích ám chỉ, hôm nay Bổn cung những lời này, nếu Nhu tiểu nghi muốn tranh sủng, mặc dù chạy đến đây, vì sao còn phải học theo cử chỉ của Bổn cung? Nhu tiểu nghi có nghe qua câu tốt quá hóa dở, vật cực tất phản chưa?”

      A Uyển lắc đầu , “Lúc trước Bổn cung , Nhu tiểu nghi cẩn thận vẽ hổ thành lại hóa chó, vốn tưởng rằng ngươi là người thông minh, dung mạo tài hoa cũng kém, nên nghe hiểu, tại nhìn lại, phải là còn trầm trọng hơn sao? Bổn cung ra rất hiếu kỳ, nếu ngươi học theo Bổn cung mà chiếm được sủng ái của Hoàng thượng cũng sao, bị Hoàng thượng chê nhưng vẫn đổi, chẳng lẽ Nhu tiểu nghi bắt chước Bổn cung nhiều quá nên nghiện?”

      Nhu tiểu nghi bị như vậy có chút bẽ mặt, lại cực kỳ nhẫn, nét mặt để lộ tâm tình, nếu như nhìn thấy tay của Nhu tiểu nghi siết thành quyền A Uyển còn nghĩ là mình lẩm bẩm mình.

      “Cũng biết là Nhu tiểu nghi có thâm cừu đại hận gì với Bổn cung, lại tiếc bẻ cong chính mình mô phỏng theo Bổn cung, là rất xấu xí, sở dĩ ngươi cần trách Bổn cung. Được, Bổn cung phải về, Nhu tiểu nghi cứ từ từ thưởng thức cảnh vật .”

      Nghe thế Nhu tiểu nghi gật đầu vâng dạ, bộ dáng khúm núm A Uyển thực dáng khen, đến lúc này A Uyển cũng muốn cùng Nhu tiểu nghi ở cùng chỗ, đứng dậy bước ra khỏi đình, được vài bước, lại đứng lại, “Được rồi, Bổn cung rồi, Nhu tiểu nghi cũng nên rơi xuống nước, sau khi trở về cũng đừng sinh bệnh hay bị thương dùng khổ nhục kế làm gì, muốn hãm hại Bổn cung phải là có cách, nếu ngươi muốn học Bổn cung, Bổn cung cho ngươi biết, nếu Bổn cung gặp phải chuyện này, nhất định chạy ngay đến Vạn Hòa lâu cáo trạng, tuyệt đối tự tổn thương bản thân mình để tranh thủ quan tâm của Hoàng thượng, chiêu này đối với Hoàng thượng vẫn còn rất hiệu quả, đây xem như là lòng tốt của Bổn cung , Nhu tiểu nghi có thể thử xem sao, cần cảm tạ ta.”

      Cuối cùng sắc mặt Nhu tiểu nghi trở nên trắng bệch, lúc này mới tần thiếp dám, cần phải nhiều lời nữa.

      vậy những lời vừa rồi của Bổn cung ngươi đều nghe lọt tai rồi, nếu Nhu tiểu nghi lấy Bổn cung làm chuẩn, cũng cần lén lút phỏng đoán ngôn hành cử chỉ của Bổn cung, trực tiếp đến hỏi, để Bổn cung suy nghĩ, Bổn cung chắc chắn dốc lòng truyền cho.” Hai người ‘giao thủ’ A Uyển cứ thế để cho Nhu tiểu nghi câu nào.

      Nhoẻn miệng cười, A Uyển xoay người bước ra khỏi đình, để lại mình Nhu tiểu nghi ở đó biết là suy nghĩ gì.

      A Uyển về đến Lương Tiêu các bao lâu thi Lý Đắc Nhàn đến thỉnh nàng Vạn Hòa lâu, vốn tưởng rằng Hoàng thượng xong chính , rãnh rỗi triệu kiến mình, nghĩ đến vừa bước vào thư phòng Vạn Hòa lâu, bên trong ngoại trừ Hoàng thượng còn có nam nhân mặc trường sam xanh đen, vóc người cao gầy, cùng mình có vài phần giống nhau, nhất thời kinh hỉ để ý đến lễ nghi, thốt ra:

      “Đại ca, sao huynh lại ở đây?”

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 74: Xảy ra chuyện


      Người đứng trong thư phòng chính là đại ca của A Uyển, Ôn Tuân.

      Trải qua năm lịch luyện quan trường, nếu như Ôn Tuân trước kia làm việc có suy nghĩ tính toán, bây giờ lại càng lộ ra vẻ ổn trọng thành thục, mặt cũng còn vẻ ngây ngô của thiếu niên, thay vào đó là ánh mắt kiên nghị, chỉ có vóc người cao gầy là thay đổi đứng giữa thư phòng, dáng người thẳng tắp giống như cây trúc kiên nghị bất khuất, khí khái bình tĩnh của người quân tử.

      Vừa nghe đến thanh quen thuộc lâu thấy, Ôn Tuân biết là muội muội đến, cũng gần năm gặp muội muội, tuy là trong lòng Ôn Tuân rất nhớ nhưng thể quên lễ nghi quân thần, cố gắng nhìn thẳng A Uyển, đưa lưng về phía Hoàng thượng cuối người chắp tay , “Uyển chiêu nghi nương nương hữu lễ, thần cho rằng người nên hành lễ trước với Hoàng thượng mới phải.”

      A Uyển cũng vì nhất thời quá kinh hỉ, được đại ca nhắc mới nhớ lại, “Nô tì thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc vạn an, nô tì lâu gặn đại ca, nhất thời thất thố, xin Hoàng thượng thứ tội.”

      Hoàng thượng ở cao quan sát hai huynh muội này, tướng mạo có vài phần giống nhau, nguwoif tính tình trầm ổn, rất có mưu lược, người còn lại tính tình hoạt bát, làm việc luôn giống với người khác, tính tình ‘trống đánh xuôi, kèn thổi ngược’ như vậy đúng là huynh muội cùng mẹ sinh ra, cũng là thú vị.

      “Ôn ái khanh cần đa lễ, Uyển chiêu nghi đứng lên , ban tọa.” Có người ngoài Hoàng thượng rất ít khi gọi tên A Uyển, mặc dù đây là đại ca của A Uyển, Hoàng thượng cũng muốn gọi nhũ danh A Uyển, nhưng chỉ riêng hành động ban tọa này Ôn Tuân cũng có thể thấy được ngày thường muội muội ở trong cung cũng tốt.

      “Chẳng biết Hoàng thượng gọi nô tì đến có chuyện gì?” Sauk hi ngồi xuống A Uyển mở miệng trước, cũng thèm nhìn đến ánh mắt hài lòng của ca ca, chỉ ngước khuôn mặt nhắn lên hỏi Hoàng thượng.

      Hoàng thượng trầm ngâm chút, “Để cho đại ca nàng với nàng thôi, trẫm nghĩ việc này nàng nên biết.”

      Ôn Tuân vẫn đứng thẳng, đây là quân thần chi lễ, tuy Ôn Tuân thăng chức, nhưng vẫn thể đạt đến trình độ ngồi nghị cùng Hoàng thượng, nghe vậy chắp tay, “Thần tuân chỉ.”

      Ngược lại với A Uyển, sắc mặt tương đối nghiêm trọng, “Uyển chiêu nghi nương nương, lần này thần đến Bích Thủy trang là vì muốn cầu xin Hoàng thượng cắt chức quan của phụ thân.”

      Nghe được ca ca thông báo tin tức của phụ thân, A Uyển cũng biết là có chuyện gì tốt rồi, “ Phụ thân phạm phải tội gì vậy?”

      Nghe vậy, Ôn Tuân liếc mắt xin chỉ thị của Hoàng thượng, được Hoàng thượng đồng ý, Ôn Tuân mới hết đầu đuôi tình ra, từ lúc sinh thần của Hoàng thượng, ít đại thần vương công quý tộc đều thấy A Uyển được sủng ái, ít người bắt đầu nịnh bợ, tuy Ôn Kỳ Chính chỉ là quan ngũ phẩm, nhưng lại có nữ nhi có bản lĩnh nha.

      Trước kia Ôn đại nhân còn có thể danh chánh ngôn thuận cự tuyệt, nhưng thời gian dài ai đến cũng cự tuyệt, vũ cơ mỹ thiếp cần phải , vàng bạc tranh chữ chất nhiều rương rồi, mà lúc đó Ôn Tuân xử lý việc ở phía nam, Ôn phu nhân bận chiếu cố cho con dâu cả mang thai, lại còn bận rộn chuẩn bị cho hôn của con trai thứ hai, nhất thời giúp được, những chuyện ở bên ngoài đều là do Ôn đại nhân xử lý, chờ đến khi tin tức truyền đến tai Ôn phu nhân ở hậu viện khô thể cứu vãn được nữa rồi.

      A Uyển nghe thế mặc dù trong lòng giận phụ thân tránh né, nhưng xem như vẫn có thể chịu đựng được mà giữ trong lòng, nhưng nghe những lời tiếp theo của đại ca, quả làm cho A Uyển hận đến nghiến rang nghiến lợi, Ôn đại nhân chỉ tham ô nhận hối lộ, còn có thể bị cuốn vào các phe phái phân tranh triều rồi, tuy là biết hướng của triều đình, nhưng chuyện các quan viên kết bè kết phái, vị kia chắc là vui?

      A Uyển có thể ràng lắm, nhưng Ôn Tuân đối với những chuyện này rất minh bạch, Hoàng thượng rất chán ghét những cựu thần cậy già lên mặt này, lúc nào cũng muốn loại bỏ bọn họ, chỉ là thời cơ vẫn chưa đến mà thôi, phụ thân đúng là bị nịnh bợ đến nỗi u mê rồi, tự chui đầu vào rọ mà còn biết.

      Bây giờ quan ngự sử tấu lên Ôn Kỳ Chính mua quan bán tước, nhận hối lộ, tuy là đầu óc phụ thân mê muội nhưng dù sao cũng là cha ruột, Ôn Tuân chỉ có thể thừa lúc tình chưa phát triển quá mức, đến Bích Thủy trang cầu Hoàng thượng nhanh chóng thu hồi chức quan của cha, giữ mạng vẫn hơn.

      hiểu chuyện này, A Uyển đứng dậy thi lễ với Hoàng thượng, “Đa tạ Hoàng thượng báo chuyện này cho nô tì, phụ thân của nô tì làm ra những chuyện này là khó thoát được tội, nô tì cũng thấy rất xấu hổ.”

      “Ồ? Uyển chiêu nghi muốn cầu tình cho phụ thân sao?”

      thanh trong trẻo lạnh lùng nghe ra thâm ý gì vang lên, A Uyển cũng tiếp tục khẳng định, “Nô tì dám, mặc dù nô thân là nữ tử, cũng biết quy củ đạo lý, tuy người là phụ thân của nô tì, nô tì cũng dám cầu tình, quốc có quốc pháp, nếu như phụ thân nô tỳ quả thực phạm phải lỗi, thỉnh Hoàng thượng cứ chiếu theo luật pháp mà xử trí, nô tì chỉ cầu xin Hoàng thượng đừng giận chó đánh mèo với ca ca là tốt rồi.”

      A Uyển có thể nhìn thấy, tính tình đó của phụ thân có thể làm đến ngũ phẩm lang trung là tốt lắm rồi, mà phụ thân tuổi cũng lớn, nhân tài mới xuất như măng mọc sau mưa, mặc dù phụ thân có thể thăng quan cũng thể ngồi vào vị trí cao, mà đại ca Ôn Tuân, chính là tuổi trẻ tài cao, nắm bắt tốt thời gian, bị phụ thân liên lụy.

      Hoàng thượng nghe A Uyển những lời này, mâu quang lóe lên, nét mặt thay đổi, gật đầu, “Nếu chuyện như lời Ôn ái khanh , trẫm tự có suy tính, về phần chuyện của Ôn lang trung, trẫm cho người điều tra, Uyển chiêu nghi lâu gặp thân nhân, trẫm cho ngươi ân huệ đó, trò chuyện với Ôn ái khanh .”

      A Uyển nghe vậy mặt đều là vui mừng, vội vàng tạ ân rồi rời khỏi Vạn Hòa lâu, trở về Lương Tiêu các.

      “Nương nương dạo này khỏe ?”

      “Đại ca gần đây thế nào?”

      Tuy là được Hoàng thượng cho phép, nhưng tổ tiên sớm định ra quy cũ rồi giờ thìn gặp gỡ thân nhân, nên hai huynh muội dám chậm trễ, sau khi về Lương Tiêu các, liền bắt đầu hỏi thăm tình hình của đối phương.

      Hai huynh muội mở lời cùng lúc, khỏi bèn nhìn nhau cười, dù sao cũng là máu mủ thình thâm, năm gặp nhau, khó có được ân điển, trong lòng khỏi có chút kích động cùng hưng phấn.

      “Ở đây chỉ có hai người chúng ta, ca ca đừng gọi muội là nương nương, nghe rất khó chịu.”

      Nhìn muội muội vào cung năm tính tình vẫn thẳng thắn, Ôn Tuân cũng thấy an tâm, dù sao mình cũng là nam nhân, thời gian gặp mặt muội muội cũng khá ngắn, Ôn Tuân cũng muốn già mồm cãi láo với quy cũ, gật đầu gọi, “A Uyển muội muội.”

      Nghe đại ca gọi tên khi còn ở nhà của mình, đáy mắt A Uyển thoáng chốc nổi lệ, thanh cũng pha thêm giọng mũi, “Ca ca, A Uyển rất nhớ mọi người ở nhà.”

      “Chúng ta sao lại nhớ muội, nghe Hoàng thượng đối với muội rất ưu ái, có ? Lúc trước nghe muội bị trúng độc, tại bình phục hoàn toàn chưa?” Mặc dù có người của tam đệ ở trong cung thỉnh thoảng tìm cách truyền tin tức ra ngoài, cũng nhiều lần là Hoàng thượng rất sủng ái A Uyển, nhưng nếu được chính tai nghe A Uyển ra, vẫn thể an tâm.

      “Hoàng thượng đối đãi với muội rất tốt, từ việc Hoàng thượng cho phép muội chuyện riêng với đại ca phải chứng minh được rồi sao? Ca ca đừng lo, thái y trong cung y thuật rât tốt, tại bình phục rồi. Nhưng hôn lễ của đại ca muội thể tham gia, rất đáng tiếc, vừa nãy ca ca tẩu tử có thai? Được mấy tháng rồi? Muội muốn làm nha, nhị ca cùng tam ca thế nào rồi? Mẫu thân vẫn khỏe chứ?” A Uyển cứ vậy mà hỏi ngừng.

      Ôn Tuân cưng chiều nhìn A Uyển hai mắt lấp lánh, đáy lòng cảm bỗng dưng thấy rất tự hào, cảm giác như chính mắt nhìn thấy muội muội trong nhà trưởng thành mà vui mừng, nhưng cũng có chút tiếc nuối.

      “Tẩu tử của muội có thai được nửa tháng, lúc trước vì chưa chắc chắn nên thông báo cho muội, thân thể của nương cũng rất tốt, chỉ là thường xuyên nhắc đến muội, nghe muội trúng độc cũng ngã bệnh, bây giờ sao rồi, A Trạch vẫn còn học võ ở bên ngoài chưa về, A Hoài làm ăn rất được, phong sinh thủy khởi (gió nổi nước lên, ý chỉ làm ăn phát đạt), thỉnh thoảng còn hay chạy đến Kinh Thành và phía Nam.

      Nghe ca ca lời ít ý nhiều đem mọi chuyện trong nhà ra hết, A Uyển biết mẫu thân lúc trước vì mình mà lâm bệnh khỏi hổ thẹn, “Như thế là do muội tốt, trước khi tiến cung còn với nương cố gắng bảo vệ bản thân, nghĩ lại để cho nương vì muội mà lo lắng.”

      Ngược lại A Uyển lại nghĩ đến dì và bọn muội muội, “Việc vặt trong nhà rất nhiều, mà phụ thân lại gây chuyện, nương tránh khỏi đau đầu, ca ca nên khuyên người, đừng để cho nương quá mệt nhọc, tránh lao tâm mà ngã bệnh.”

      Ôn Tuân nghe vậy gật đầu, “Đó là đương nhiên, trong cung hiểm ác đáng sợ, vi huynh nghe người khác muội ở trong cung làm việc xúc phạm nhiều người, làm người thanh cao cao ngạo ỷ được cưng chiều mà kiêu, huynh biết trong lòng muội có sắp xếp, làm như thế cũng có ý của mình, nhưng tại muội được sủng ái, cũng nên vì tương lai của mình mà suy tính kỹ càng.” Ôn Tuân thế, chẳng qua lo cho sau này A Uyển chẳng may bị thất sủng lại có con trai bên cạnh tác phong như bay giwof bị người ta trả thù.

      A Uyển để ý, “A Uyển tất nhiên biết điều này, chỉ là trong cung phức tạp, Hoàng hậu cùng với Hiền phi đều chia phe phái, phi tần mới tấn vị cũng mượn hơi, muội muội sao có thể lên kế hoạch? Bây giờ chỉ muốn lo cho bản thân thôi, Hoàng thượng sủng ái muôi cũng hẳn là có nguyên nhân. Ca ca đừng lo, muội tự có tính toán.”

      Trọng tâm câu chuyện đột nhiên thay đổi, A Uyển cũng trở nên nghiêm túc, “Ca ca cho rằng chuyện của phụ thân là do ai ở phía sau tính kế?”

      A Uyển tuyệt đối nghĩ chuyện này chỉ đơn giản là phụ thân chỉ vì chút mặt mũi mà làm vậy, hậu cung cùng triều đình trước nay luôn có thiên ty vạn lũ liên hệ (gắn bó chặt chẽ), khó tránh khỏi việc nữ nhân trong cung tạm thời nhúc nhích được để cho người nhà của mình khai đao, A Uyển bài trừ khả năng này.

      Bất quá chỉ có thể khẳng định là, có thể để cho phụ thân gánh tội danh tham ô hối lộ, mua quan bán tước, người đứng sau chuyện này địa vị tầm thường.

      Ôn Tuân tán dương nhìn A Uyển, muội muội từ thông minh, ra có nghĩa là nàng nhìn thấu, nếu như ở trong cung mà vẫn cảnh giác như vậy, mình cũng an tâm rất nhiều, “Theo điều tra của huynh người đến tặng quà là quan viên và thương nhân, quan hệ phía sau rất loạn, trong nhất thời thể tìm ra được lai lịch, nhưng mà người này lai lịch nhất định .”

      Điểm này cùng với suy nghĩ của A Uyển mưu mà hợp, hai huynh muội cứ như vậy trò chuyện với nhau, lại uống giọt trà nào, vẫn chưa chuyện được bao lâu thái giám ngoài cửa giục, đến giờ rồi, Ôn đại nhân phải .

      A Uyển lập tức đứng dậy tiễn, Ôn Tuân thở dài, giống như lúc còn ở nhà xoa đầu A Uyển, “Bảo trọng chính mình” rồi rời khỏi Bích Thủy trang, mà A Uyển hai mắt rưng rưng, khẽ cắn môi dưới gật mạnh đầu, câu nào, chỉ nhìn theo thân ảnh xa của ca ca.

      A Uyển còn chưa thoát khỏi tâm tình phức tạp khi vừa được gặp lại ca ca, Lý Đắc Nhàn nhanh chóng vào Lương Tiêu các, thỉnh an A Uyển, “Chiêu nghi nương nương vạn phúc vạn an, Hoàng thượng lệnh nô tài đến thỉnh nương nương đến Vạn Hòa lâu.”

      là đúng lúc, ca ca chân trước vừa mới rời di, Hoàng thượng sai người đến gọi, chỉ là tại A Uyển mắt vẫn còn đỏ, đem bộ dạng này gặp Hoàng thượng tốt, Lý Đắc Nhàn cũng rất thức thời, chỉ chờ A Uyển chuẩn bị xong xuất phát.

      Thu dọn tâm tình cùng quần áo thỏa đáng, A Uyển xuất phát đến Vạn Hòa lâu, Hoàng thượng lúc này rời khỏi thư phòng, đến ngồi bên bàn, trước mặt còn đặt bàn cờ, giống như là chờ A Uyển đến đánh cờ với mình.

      Còn chưa kịp thỉnh an Hoàng thượng nhìn thấy vành mắt ửng đỏ của A Uyển, biết vật vừa rồi khóc, vẫy tay bảo A Uyển đến ngồi đối diện, giọng hỏi, “Sao vậy? Trẫm cố ý an bày cho nàng gặp đại ca, sao còn vui?”

      A Uyển lập tức nhào vào lòng Hoàng thượng, mặc kệ ván cờ trắng đen bên cạnh, “Người ta khổ sở thôi mà.”

      Vật kiều kiều nhu nhu thương nhung nhớ như vậy, Hoàng thượng tất nhiên là rất hưởng thụ, nhưng người trong lòng đỏ mắt như vậy, đoán chừng khóc to trận.

      “Trẫm bảo người chưng lam mực cho nàng ăn nhé?”



      Chương 75: Dạo đêm


      Nghe thấy lời Hoàng thượng dỗ mình, chút tâm tình bị đè nén vừa rồi của A Uyển được quét sạch, nhịn được bật cười khúc khích, từ trong lòng hoàng thượng thò đầu ra: ”Hoàng thượng chỉ biết lấy ăn dỗ ta, hơn nữa, lam mực chẳng phải nuôi ở biệt viện sao, Hoàng thượng muốn lấy cái gì cho thần thiếp ăn?”

      Hoàng thượng trái lại vỗ lưng A Uyển khẽ cười, dung mạo vân đạm phong kinh: ”Nàng muốn ăn gì trẫm đều có thể chuẩn bị, chỉ cần nàng muốn, để tâm làm gì? Nàng chỉ cần để ý có muốn hay là được.”

      A Uyển nghiêng đầu nhìn Hoàng thượng, đáy mắt ướt át khẽ dâng, nhưng nét mặt vẫn cười.

      ”Vật ngu ngốc, mau thu lại nước mắt, rất xấu xí.” Trong giọng hàm chứa ý ghét bỏ nồng đậm, nhất là nhìn nổi dáng vẻ vật ngay trước mặt mình muốn khóc nhưng khóc, Tề Diễn Chi với A Uyển những lời này rất được tự nhiên.

      Nhưng nước mắt A Uyển chỉ hề ngừng, ngược lại ngày càng có xu thế nghiêm trọng hơn, khiến cho Tề Diễn Chi trận dỗ dành, mới bĩu bĩu cái miệng nhắn: ”Thần thiếp, thần thiếp là nhớ tới lúc ở nhà ca ca cũng thế này, người ta sinh bệnh chịu uống thuốc, ca ca cũng lấy đồ ăn ngon dỗ thần thiếp, dối xử với thần thiếp cực tốt cực kỳ tốt.”

      Hoàng thượng bất đắc dĩ lắc đầu: ”Nàng già mồm cãi láo gì đó, nhiều như vậy, chính là mong trẫm đừng bởi vì phụ thân nàng mà giận chó đánh mèo lên cả nàng đúng ?”

      Ở chung cùng vật này thời gian ngắn, tuy là A Uyển thường theo lẽ thường bộc lộ ra, nhưng Hoàng thượng vẫn phân biệt tâm tình thực của A Uyển, câu này giống như bắn trúng tim đen, A Uyển oan ức bẹt bẹt miệng: ”Lại bị hoàng thượng xem thấu, Hoàng thượng đáng ghét, trong lòng biết là được rồi, còn ra vạch trần thần thiếp.”

      ”Trẫm chịu bó tay nàng tội khi quân còn là nhân từ, nàng còn trách trẫm?” Xoa bàn tay bé non mềm của A Uyển, Hoàng thượng vừa vừa cảm thán A Uyển nhiều thịt lên bóp thoải mái hơn nhiều.

      Ở trong lòng Hoàng thượng tìm tư thế thoải mái, A Uyển mới chậm rãi : ”Dù sao cũng phải lần đầu tiên, Hoàng thượng trước cứ nhớ kỹ , đến lúc đủ trị tội thể.” rồi còn bổ sung thêm: ”Chỉ là ca ca đối xử với thần thiếp rất tốt, điểm này nô tì có khi quân.”

      Bàn tay to của Hoàng thượng từ tay A Uyển dời đến vành tai trắng trắng nộn nộn cũng nhiều thịt như thế, xoa nắn qua lại như là vê viên thuốc. A Uyển cũng giãy dụa, tùy Hoàng thượng vuốt ve vành tai mình, sau đó liền nghe thấy câu như sau: ”Trẫm đối xử với nàng chẳng lẽ tốt?”

      ”Cái này khác nhau mà, Hoàng thượng thế mà lại ghen với ca ca?”

      Hoàng thượng nghe vậy nhếch mi, động tác xoa nắn vành tai A Uyển trong tay cũng dừng lại, nhưng vật trong lòng dường như cũng cần câu trả lời của mình, tự nàng tiếp tục : ” ra tiếp tính chất cũng đối lập nhau lắm, bây giờ thần thiếp sống bên người Hoàng thượng, đương nhiên là Hoàng thượng đối xử với thần thiếp tốt rồi.”

      ”Nàng chỉ được cái ngụy biện.” Hoàng thượng hừ cười tiếng, câu chuyện cũng đột nhiên vòng vo quanh co: ”Nàng muốn biết trẫm xử lí phụ thân nàng thế nào sao?”

      Tay A Uyển bắt đầu níu lấy ống tay áo có thêu hoa văn của Hoàng thượng, lúc lâu sau mới ôn nhu : ” ra…Thần thiếp muốn biết vậy chắc chắn đó là dối, quốc có quốc pháp đạo lý như thế, nhưng dù sao đó cũng là phụ thân của thần thiếp, nếu hoàn toàn thèm để ý quá mức vô tình, chỉ là thần thiếp sợ nếu hỏi Hoàng thượng thấy mất hứng, bắt nô thần thiếp đóng cửa lễ phật.”

      Hoàng thượng tất nhiên biết trong lời của A Uyển là cố kỵ việc của Hoàng hậu lần trước, cho nến dám mở lời. Nhưng vị trí của vật ở trong lòng khác biệt, việc Ôn Kỳ Chính cùng con trai của Thừa Ân Hầu phạm tội tính chất cũng giống nhau, những việc này với A Uyển cũng tốt.

      Nhưng A Uyển lại tự chủ được mà đem lời trong lòng mình ra : ”Thần thiếp đối với chuyện trong triều đình hiểu lắm, nhưng theo chút kiến thức nông cạn của thần thiếp, phụ thân chỉ là chính ngũ phẩm lang trung, ở trong kinh đo sợ là chẳng có thứ bậc gì, phụ thân nguyên nhân bởi vì thần thiếp mà thu hối lộ, chuyện này thần thiếp nghĩ giả, nhưng liên quan đến mua quan bán tước, chuyện lớn như vậy phụ thân của nô tì tất nhiên có năng lực làm ra được.”

      ”Trong ngày thường nhìn nàng hành rất có đầu óc, chuyện này vẫn biết như vậy.” câu như vậy khiến A Uyển nở nụ cười, sau đó mới nghiêm mặt với A Uyển: ”Việc này trẫm tự có tính toán, nàng cần lo lắng, dẫn nàng tới Bích Thủy trang là để nghỉ hè giải sầu, đừng để tâm tình bị việc này quấy rầy, biết chưa?”

      A Uyển ra sức gật đầu, chất Hoàng thượng những lời này là để cho nàng biết, đối với chuyện của phụ thân, cơ trí như Hoàng thượng, sao nhìn ra cách thức, tất nhiên để cho phụ thân bị người khác hãm hại. Nhưng dù sao phụ thân cũng thu hối lộ, tội chết được miễn nhưng tội sống khó tha, làm quan tất nhiên được, chừng còn bị chịu khổ da thịt trận.

      Kỳ đối với chuyện của cha, mình cũng cực kỳ bất mãn. đống vũ cơ mỹ thiếp đem tới trong phủ, ai nuôi? Còn phải là dựa vào cửa hàng đồ cưới của nương, nếu dựa vào bổng lộc của phụ thân mà sống qua ngày, mình đoán chừng còn phải ăn khí mà lớn lên.

      Phụ thân có bản lĩnh nuôi sống những nữ nhân kia còn vọng tưởng trái ôm phải ấp là…

      Tuy con cái được sai lầm của phụ thân, nhưng A Uyển đối với điệu bộ của phụ thân trong lòng thấy thoải mái, nếu phải lo lắng a nương biết được chuyện của phụ thân lo lắng nghĩ ngợi, thể nào cũng ốm trận, A Uyển quyết định mặc kệ chuyện này.

      được câu trả lời khẳng định của Hoàng thượng thuyết phục, A Uyển liền xoắn xuýt đến chuyện này nữa, đâm đâm lồng ngực Hoàng thượng: ”Hoàng thượng vừa rời gọi ta tới làm cái gì?” Hoàng thượng đặc biệt rảnh rỗi gọi mình phải có nguyên nhân, chỉ là vừa rồi mình tiến đến liền bổ nhào vào trong lòng Hoàng thượng, chưa kịp hỏi.

      ”Tất nhiên là mang nàng giải sầu, nhưng mà vẫn chưa tới lúc, cần phải lúc lên đèn.”

      Nhưng A Uyển trái lại có ý tiếp tục truy vấn, nhạc nhiên nếu ra có ý nghĩa: ”Hoàng thượng đối xử với thần thiếp quá tốt.”

      Hoàng thượng nghe vậy cũng nhếch mi: ”Bây giờ nàng ngây ngô bên cạnh trẫm, trẫm có thể đối xử với nàng tốt?”

      Lúc này A Uyển mới vui vẻ ra mặt, cảm giác được người khác nuông chiều quá sướng, nếu tiếp tục như vậy như vậy mình chìm đắm vào trong cưng chiều của Hoàng thượng mất.

      Giờ lên đèn, sắc trời dần tối, ráng hồng phía Tây vẫn chưa hoàn toàn bị tấm màn đêm che phủ, Hoàng thượng cùng A Uyển ngay cả bữa tối cũng dùng liền ra khỏi cửa, mà còn là ngồi Trục Phong . (Lina: có ai còn nhớ Trục Phong , là chú ngựa của Tề đấy)

      Chạng vạng tối mùa hè mát lên rất nhiều, A Uyển được Hoàng thượng ôm vào trong lòng, cũng nhìn phong cảnh quanh mình, chỉ nghe theo tiếng lộc cộc của vó ngựa, gió lướt qua bên tai càng lúc càng lớn, xóc nảy trận như thế, đến lúc A Uyển có cảm giác thịt ở mông mình có chút đau, Hoàng thượng rốt cục mới kéo dây cương để Trục Phong ngừng lại.

      Nhưng khi từ trong lòng Hoàng thượng thò đầu ra, liền bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh ngạc. Lúc này nàng thảo nguyên bao la thấy điểm dừng, lác đác thảo nguyên còn thấy chút ánh sáng le lói từ phòng thu chi. Cảnh sắc ngoài dự đoán khiến cho A Uyển kinh ngạc há hốc mồm, nàng thất thố ở trước mặt Hoàng thượng cũng phải lần đầu tiên, lập tức bị Hoàng thượng gõ đầu cái.

      ”Nhìn đến choáng váng?” Đối với phản ứng của A Uyển Hoàng thượng hết sức hài lòng, mình an bài như vậy chẳng phải vì để làm cho vật kinh ngạc sao?

      Nhưng A Uyển hoàn hồn xong liền đổi sang vẻ mặt nghi ngờ: ”Chúng ta ở chỗ nào đây?” Trong ”Địa lý chí” cũng qua, vùng biên quan Đại Tề quả thực là có thể nhìn thấy vùng thảo nguyên vô tận, nhưng bọn họ mới chỉ cưỡi ngựa được hồi, sao có thể đến biên quan được chứ?

      Ánh mắt Hoàng thượng cũng phóng đến vùng thảo nguyên này, đáy mắt có chút tâm tình : ”Đây là bãi săn của Bích Thủy Trang.”

      ”…” Lý Phúc Mãn chẳng phải đây là bãi săn loại sao? Cảm giác nhìn thấy điểm tận cùng của thảo nguyên, có chỗ nào liên quan đến chữ ”” chứ? Trong lòng A Uyển lặng lẽ quyết định, phát cho Lý Phúc Mãn tiền bổng lộc mấy tháng này.

      Hoàng thượng xong câu này, dây cương vung lên, cưỡi Trục Phong tới phía phòng thu chi. Bọn họ vừa đến liền có cung nhân phục vụ đem Trục Phong , trước phòng thu chi đốt đống lửa, có cung nhân phục vụ nướng dê, trái lại làm cho A Uyển nhớ tới thời gian kiếp trước mình du ngoạn thảo nguyên rất giống nhau, nên đối với cảnh tượng trước mắt cảm giác rất quen thuộc.

      Hoàng thượng tới nắm tay A Uyển: ”Còn ngẩn người ở đó làm gì, .” xong liền kéo A Uyển vào trong phòng sổ sách, mà bố trí bên trong quả nhiên cũng khác gì nhà bạt, chỉ là bày biện bàn chỉnh tề đẹp đẽ hơn chút. Cùng A Uyển ngồi xuống bên cạnh bàn, Hoàng thượng mới : ”Hôm nay mang nàng nếm thử đồ ăn hương vị khác lạ.”

      A Uyển gật đầu, cũng cực kỳ khó hiểu hỏi: ”Sao ở trong thôn trang nghỉ hè lại xây bãi săn như vậy? Mới vừa rồi thần thiếp còn tưởng đên biên cương rồi chứ.”

      ”A? Nàng biết biên cương có phong cảnh thế nào sao?” Đối với A Uyển sống ở khuê phòng có thể liên hệ nơi đây với biên cương, Hoàng thượng cảm thấy rất kỳ lạ.

      Chắc là cùng ta đại…mỗ cổ xấp xỉ (Lina: đoạn này hiểu sao trong raw lại ra mấy hình vuông nên ta chịu thui!), tốt xấu gì ta cũng từng du ngoạn phải sao? Nhưng A Uyển ngoài miệng đáp: ”Thần thiếp biết, chỉ là ở đọc qua ở trong sách đọc qua mà thôi, trong lúc nhất thời nhìn chỗ này thấy giống miêu tả trong sách.”

      Hoàng thượng nghe vậy gật đầu: ”Bãi săn này mô phỏng kiểu của biên cương, phòng thu chi này cũng mô phỏng theo nơi ở của bách tính du mục biên cương.”

      ”Nhưng mà tại sao muốn ở trong Bích Thủy trang làm cảnh trí của biên cương vậy?”

      Vừa hỏi xong, nét mặt Hoàng thượng lập tức trở nên nghiêm túc: ”Nàng cũng biết biên cảnh của Đại Tề luôn yên ổn đúng ?” Thấy A Uyển gật đầu, Hoàng thượng mới tiếp tục: ”Đây cũng phải chuyện năm nửa năm, từ khi Hoàng Khảo tại vị bãi săn có, các tổ tiên xây bãi săn để khuyên bảo con cháu, hưởng thụ yên vui chớ quên nỗi khổ của bách tính biên cảnh.

      A Uyển gật đầu, ý bảo mình biết rồi. Giáp với biên cảnh Đại Tề là Hách Đáp quốc, dân chúng tác phong nhanh nhẹn dũng mãnh, sở trường cưỡi ngựa bắn cung, lấy du mục mà sống, hàng năm thức ăn đủ như cường đạo đến biên cảnh cướp đoạt lương thực của bách tính, thậm chí tàn sát dân chúng biên cảnh hoặc đem dân chúng thôn trang biên cảnh cướp làm nô lệ, đây là chuyện thường xuyên xảy ra.

      Đại Tề cũng phải chưa từng đàm phán cùng Hách Đáp. Lãnh chủ Hách Đáp trong miệng đồng ý rất hay, nhưng vẫn lén thay đổi như cũ. Đại Tề cũng từng khai chiến qua, nhưng tiểu quốc Hách Đáp này cố định thành nước, tiến đánh chiến tranh chạy nhanh hơn bất kì ai, biên cảnh hơi sơ sẩy chút họ ngóc đầu lại, bách tính biên cảnh có thể là cực kỳ khổ, mấy năm gần đây mới tốt lên.

      Nhất thời khí trong lều có chút nặng nề, biết làm sao để phá vỡ cung nhân đem món ăn có chứa hương vị biên cảnh lên, Hoàng thượng gắp chút đưa tới đặt vào trong đĩa của A Uyển: ”Trẫm vốn mang nàng đến đây để biết chút về phong cảnh biên cương để giải sầu chút, nhắc tới điều này trái lại làm ảnh hương đến tâm tình.”

      A Uyển vội vã lắc đầu bác bỏ, nắm tay Hoàng thượng: ”Là thần thiếp tốt, cứ hiếu kỳ muốn hỏi, chỉ là, thần thiếp tin tưởng Hoàng thượng có ngày có thể mang theo thần thiếp cùng đến biên cảnh nhìn thảo nguyên chân chính.”

      Hoàng thượng cong khóe miệng, cũng đáp lại lời này: ”Ăn .”

      Dùng xong bữa tối, A Uyển đề xuất muốn tản bộ tiêu thực, nhưng thức tế lại treo người Hoàng thượng: ”Hoàng thượng, tại bãi săn này thực có cảm giác ở thảo nguyên.”

      rồi, thả tay Hoàng thượng ra, chạy nhanh về phía trước, lúc này màn đêm hoàn toàn buông xuống, khắp bầu trời sao lấp lánh, trước mắt ngắm thảo nguyên bất tận cũng khác gì cảnh kiếp trước mình thấy, A Uyển trong nháy mắt có loại cảm giác ”Thiên tự khung lư, lung cái tứ dã”*, tình cảnh thiên địa này chỉ có người lạc vào cảnh giới kỳ lạ mới có thể cảm nhận được.

      *Nghĩa là: Trời như mái vòm úp xuống khắp nơi. Đây là câu trong bài “Sắc Lặc ca” tả cảnh sinh hoạt của dân du mục, do Hộc luật kim sáng tác nhằm ổn định lòng dân trong trận Ngọc Bích.

      Sau lưng là Hoàng thượng nhìn người trước mắt dưới bóng đêm bóng lưng, gió bãi săn thổi tới làm tung bay làn váy của nàng, bỗng nhiên người đó quay sang, hướng tới mình duỗi tay, tuy nhìn nét mặt của nàng nhưng có thể cảm nhận được nàng nhất định cười.

      ”Sau này trẫm nhất định dẫn nàng nhìn thảo nguyên chân chính.” (>O<, đái tháo đường rồi mấy ơi). Kéo tay A Uyển, Hoàng thượng như thế.

      Mà A Uyển cũng cười, tuy rốt cuộc cũng hiểu được tại sao kiếp trước bản thân thân mình du lịch luôn cảm thấy thiếu sót gì đó được, ra muốn nơi tốt đẹp, chính là cần cùng đúng người nha.
      tart_trung, huyenlaw68thư hồ thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 76: Lợi dụng


      Kính Nguyệt Hiên Bích Thủy trang.

      Tả tiệp dư ngồi trong phòng thưởng thức trà, tay bưng chén trà nhưng ánh mắt thỉnh thoảng nhìn về phía ngoài sân, dường như chứa đựng chờ mong, lâu sau Đại cung nữ bên người vội vã bước vào trong phòng, hành lễ thỉnh an Tả tiệp dư.

      ”Như Tả, Hoàng thượng đâu rồi?”

      ”Hồi lời chủ tử, Tiểu Đặng Tử nghe được, Hoàng thượng đến Lương Tiêu các của Uyển chiêu nghi, xem chừng tối nay là muốn ở chỗ Uyển chiêu nghi…” cung nữ vừa vừa thận trọng nhìn Tả tiệp dư, rất sợ vị chủ tử này tức giận.

      Quả nhiên, chén trà trong tay Tả tiệp dư nặng nề đặt xuống chiếc bàn, rốt cuộc trong đầu vẫn nhớ viện của mình gần Lưu Doanh các của Trương vinh hoa, dám quẳng chén trà xuống mặt đất phát ra tiếng vang, nghiến răng nghiến lợi, trong miệng ngừng lẩm bẩm: ”Uyển chiêu nghi Uyển chiêu nghi lại là Uyển chiêu nghi! biết hồ ly tinh kia dùng thủ đoạn gì mê hoặc Hoàng thượng!”

      Tả tiệp dư vốn định nhân dịp mấy ngày ở Bích Thủy trang tiếp cận Hoàng thượng, cũng để bồi dưỡng chút tình cảm chiếm phần vị trí trong lòng Hoàng thượng, oanh oanh yến yến trong cung có rất nhiều, bản thân mình khó có được cơ hội để nổi trội, nhưng đến Bích Thủy trang rồi, mỗi ngày đều có cơ hội được gặp mặt Hoàng thượng, Tả tiệp dư tin tưởng dựa vào bản lĩnh của mình, nhất định có thể cùng Hoàng thượng tiến thêm bước.(Lina: ăn dưa bở nhiều quá rồi đó -_-!)

      Ở trong Bích Thủy trang cùng Hoàng thượng cưỡi ngựa ngắm hoa du hồ, bản thân mình cũng thể so được với người xuất sắc bên cạnh, luôn thiên vị Uyển chiêu nghi. Mặc dù Hoàng thượng có chút khen ngợi mình, nhưng buổi tối vẫn chỗ của Uyển chiêu nghi, mắt thấy kỳ nghỉ hè sắp qua gần non nửa, mà Hoàng thượng toàn bị Uyển chiêu nghi bá chiếm, bảo nàng sao tức giận được!

      Nhìn dáng vẻ trong cơn giận dữ của chủ tử, môi cung nữu hơi mở, bộ dạng khẩn trương, muốn khuyên chủ tử nhưng lại sợ chủ tử đem lửa giận dời đến người mình, đến lúc đó chắc chắn tránh được nỗi khổ da thịt. Vì vậy Tả tiệp dư buồn bực lúc lâu, cung nữ câu cũng thành lời.

      ”Tả tỷ tỷ, muội tới thăm tỷ.” Trong phòng Tả tiệp dư cắn răng nghiến lợi nghe được lời này, lập tức nở nụ cười dịu dàng, tốc độ chuyển hóa nét mặt khiến người ta phải níu lưỡi.

      Trương vinh hoa chủ nhân của thanh kia theo tiếng mà chân bước vào trong phòng. Tả tiệp dư vội vàng tiến đến cầm tay của Trương vinh hoa, cười : ”Muội muội tới bất ngờ, tỷ tỷ phản ứng kịp đấy, mau ngồi xuống .” Lại nháy mắt, sai Đại cung nữ nhanh chóng rót trà.

      ”Muội muội tới có quá đường đột , nhưng mà vừa rồi vào cửa viện thấy có cung nhân nào ra canh chừng, vì vậy muội muội liền trực tiếp vào, tỷ tỷ đừng lấy làm phiền lòng.” Trương vinh hoa bị Tả tiệp dư ấn vào ghế ngồi mới có cơ hội mở miệng.

      ”Trách muội làm gì, cung nhân bên ngoài biết lại lười biếng chỗ nào rồi, ai, tỷ muội chúng ta cũng đâu phải người ngoài, ta còn ước gì muội thường xuyên đến thăm tỷ tỷ, đúng rồi, muội muội có thể dùng bữa tối.”

      Tả tiệp dư đích thực là dáng vẻ tỷ tỷ hiền hòa. Ba người Trương vinh hoa cùng Tả tiệp dư, Lâm chiêu nghi vốn là bạn thân khuê trung quen biết từ , ba người ở trong cung tất nhiên thành phe. Tả tiệp dư hơi lớn tuổi, lấy thân phận của Đại tỷ tỷ trông nom Trương vinh hoa và Lâm quý tần, Tả tiệp dư thân thiết với Trương vinh hoa đến thể quen thuộc hơn được nữa.

      ”Tỷ tỷ nên dạy dỗ quản giáo tốt. Muội muội dùng bữa tối, đầu bếp tới từ phái nam tay nghề khá mới mẻ, Tả tỷ tỷ dùng bữa chưa?” Trương vinh hoa nhu hòa cười hỏi Tả tiệp dư.

      Tả tiệp dư nghe xong lời này, tâm trạng ưu sầu lắc đầu, dáng vẻ thở dài muốn rồi lại thôi.

      Trương vinh hoa thấy thế khỏi quan tâm hỏi: ”Tả tỷ tỷ sao vậy? Xảy ra chuyện gì rồi?”

      Thấy Trương vinh hoa tính tình chất phác đơn thuần quả nhiên mắc câu, trong lòng Tả tiệp dư vui vẻ, nét mặt vẫn tỏ vẻ hết sức đắn đo, gắng nở nụ cười lắc đầu: ” có gì, có gì.”

      ”Muội muội hiếm khi đến thăm tỷ tỷ, bây giờ tỷ tỷ ngay cả lời cũng muốn với muội sao?” Trương vinh hoa vừa quan tâm hỏi, quen hiểu là như vậy, càng đúng như mong muốn của Tả tiệp dư.

      Tả tiệp dư ”Haiz” tiếng, khẽ cắn môi: ”Tỷ tỷ sao có thể muốn với muội muội chứ, có điều chuyện này mà với muội muội vô duyên vô cớ thêm người phiền não mà thôi. Nhưng muội muội hỏi, tỷ tỷ cũng đành tố khổ với muội muội chút.”

      Trương vinh hoa nghe vậy, nắm lấy tay của Tả tiệp dư: ”Tỷ tỷ sao lại vậy? Phải chăng có người bắt nạt tỷ?”

      ”Muội muội em cũng thấy đấy, lúc mới vừa rồi em vào viện của ta, ngoài cửa viện có ai trông chừng đúng ? Cung nhân này chẳng qua là thờ ơ ta mà thôi, phần bữa tối cũng còn chưa đưa tới, nhiều ngày rồi cũng phải lần lần hai.”

      Nghe Tả tiệp dư , Trương vinh hoa mở to hai mắt nhìn, vẻ mặt thể tin được: ”Tỷ tỷ những nô tài này lạnh nhạt với tỷ? Tốt xấu gì chúng ta cũng là phi tần của thiên tử, nô tài sao dám lớn mật thế chứ?”

      Đúng lúc Đại cung nữ bưng nước trà lên, Trương vinh hoa nhận lấy nhìn, đều là chút là trà bọt, kém xa phân lệ ngày thường, liền đem nước nước trà đặt lên bàn. Thấy động tác đó, Tả tiệp dư cười khổ cái: ”Muội muội chê cười, ta đây có trà gì ngon, từ trong cung mang ra ngoài uống khác lắm, quản thôn trang cũng bù thêm cho ta, ai.”

      ”Tỷ tỷ sao lại mặc cho những nô tài đó bắt nạt tỷ?” Biểu tình mặt của Trương vinh hoa trước sau luôn là vẻ giận dữ hiếm thấy.

      Trong lòng Tả tiệp dư vui đến nở hoa, lời của Trương Tiêm Nhi này quả nhiên đúng như tâm tư của nàng, nhưng cười khổ nét mặt càng sâu: ”Tính tình của muội muội luôn ưa thích yên tĩnh, thích tìm hiểu việc bên ngoài, rất nhiều chuyện bề ngoài đơn giản như vậy đâu, muội muội ngẫm lại xem, nếu phía sau có ai sai khiến, những nô tài này sao dám đối xử như thế với ta?”

      Cái miệng nhắn của Trương vinh hoa khẽ nhếch, bừng tình đại ngộ, sau đó lại hỏi: ”Người sau lưng là ai vậy?” Nàng nhớ Tả tỷ tỷ có thù hận quá lớn với người bên ngoài.

      ”Còn có thể là ai chứ, còn phải là cái vị bây giờ là đỉnh quả tim của Hoàng thượng, ở tại Lương Tiêu các kia.” Lúc lời này, mặt của Tả tiệp dư hoàn toàn là vẻ cam chịu.

      Trương vinh hoa nhíu mày, thầm nghĩ, vị ở Lương Tiêu các kia dĩ nhiên chính là Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi luôn thích giao tiếp cùng các phi tần, sao đột nhiên lại nhằm vào Tả tỷ tỷ, huống hồ lần trước Uyển chiêu nghi còn giúp mình tay, giống kiểu người tâm cao khí ngạo, liền chần chừ mở miệng: ”Tả tỷ tỷ, có phải là tỷ hiểu lầm ? Uyển chiêu nghi cớ gì lại muốn nhắm vào tỷ?”

      ”Muội muội có còn nhớ chuyện lần trước chúng ta phi ngựa cùng Hoàng thượng?” Thấy Trương vinh hoa gật đầu, Tả tiệp dư mới tiếp: ”Lần trước lúc phi ngựa chẳng phải ta chuyện vài câu với Uyển chiêu nghi vài câu sao? Chắc hẳn những lời này khiến Uyển chiêu nghi vui, cũng trách ta nhanh mồm nhanh miệng, trực tiếp vạch trần khuyết điểm của Uyển chiêu nghi, nàng nhằm vào ta như vậy cũng là bình thường thôi.”

      Nhưng Trương vinh hoa vẫn còn có chút đắn đo: ”Nhưng mà, Uyển chiêu nghi thoạt nhìn giống người lòng dạ hẹp hòi như vậy nha.”

      Tả tiệp dư liếc mắt nhìn Trương vinh hoa, thấy rất kỳ quái sao nàng ta lại giúp Uyển chiêu nghi, lại thay đổi nét mặt ủy khuất với Trương vinh hoa: ”Tỷ tỷ còn có thể lừa muội chắc, lúc trước ta cũng tin, nhưng muội xem cuộc sống bây giờ của ta, tình cảm chúng ta cùng nhau lớn lên từ , tỷ tỷ còn có thể lấy chuyện này lừa muội sao?”

      Câu ”tình cảm cùng nhau lớn lên từ ” của Tả tiệp dư thể nghi ngờ là gia tăng thêm cân nặng , Trương vinh hoa liền giận dữ với Tả tiệp dư: ”Tả tỷ tỷ có thể nén giận sao?”

      nén giận có thể thế nào, dù sao giờ nàng ta rất được sủng ái, ta nào có sức tranh cùng nàng ta?” Trong giọng tràn đầy cam chịu cùng ủy khuất, giống tác phong vốn có của Tả tiệp dư, Trương vinh hoa chỉ cho là nàng bị đả kích quá mức.

      ”Tả tỷ tỷ sao báo chuyện này lên Hoàng thượng, dù gì nàng ta cũng chỉ là chiêu nghi, tuy cao hơn chúng ta ít, nhưng bên còn có mấy vị nương nương cùng hoàng thượng hoàng hậu mà, tỷ tỷ cứ mặc cho nàng ta vô pháp vô thiên sao?”

      Tả tiệp dư vỗ tay của Trương vinh hoa an ủi: ”Muội ấy, tính tình này khiến người ta lo lắng, Hoàng thượng muốn gặp là có thể thấy sao? Uyển chiêu nghi cả ngày bá chiếm Hoàng thượng, mặc dù là lúc ngắm hoa du hồ, chúng ta chẳng qua là làm nền mà thôi, nào có cơ hội chuyện cùng Hoàng thượng, nếu như , khéo lại khiến Hoàng thượng nghĩ ta tranh giành tình cảm, đố kỵ Uyển chiêu nghi đấy.”

      Trương vinh hoa lặng yên: ”Lẽ nào vì vậy mà tỷ tỷ chịu đựng sao? Nếu tỷ tỷ có chủ ý gì, tỷ tỷ cứ ra , muội muội toàn lực giúp đỡ.”

      ”Được lời này của muội muội làm tỷ tỷ an tâm ít, tỷ tỷ có thể có chủ ý gì chứ, dù sao cuộc sống này cũng trôi qua được phân nửa rồi, trở về cung có Hoàng hậu nương nương là tốt rồi.” Tả tiệp dư phiền muộn thở dài hơi, cũng cần nhiều lời nữa.

      Hai người vừa hàn huyên hồi, Tả tiệp dư mới tiễn Trương vinh hoa, mới vừa rồi nét mặt còn là cười vui vẻ, vào trong nhà, nhìn thấy chén trà bàn bọt nổi lên nước trà, là vẻ mặt ngờ quát cung nữ: ”Sao có mắt thế, còn mau đổi trà ngon lên!”

      Cung nữ vâng dạ liên tục, vội vã lui xuống pha trà. Tả tiệp dư ngồi ghế nhịn được cong khóe môi, thầm nghĩ Trương Tiêm Nhi này quả nhiên chỉ là con của mãng phu (người đàn ông thô lỗ), là ngây thơ dễ gạt, nhìn dáng vẻ vừa rồi, hoàn toàn tin tưởng lời của mình, sau này nếu muốn nhắm vào Uyển chiêu nghi, mình lại có thêm cây thương rồi.

      Trong lúc nhất thời khỏi cười to ha hả, chỉ là cười châm biếm, trong lòng lại đau đớn khó nén. Đây phải là lần đầu, thái y xem qua cũng nhìn ra điều gì khác lạ, huống hồ đau bụng này duy trì liên tục trận, trong chốc lát có thể kéo dài lâu, lúc này nét mặt Tả tiệp dư cực kỳ đắc ý, nhưng bởi vì đau bụng nên dẫn đến biểu tình có chút vặn vẹo, mới thoạt nhìn lộ ra trạng thái dữ tợn.

      Trong phòng là như vậy, ra khỏi Kính Nguyệt Hiên nét mặt Trương vinh hoa còn vẻ tức giận như vừa rồi nữa, nhanh chóng trở về Lưu Doanh các của mình, mới hỏi Đại cung nữ bên người: ”Ngươi xem rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?”

      Trương vinh hoa thông hiểu việc hậu trạch, khi tiến cung Trương phu nhân đặc biệt gọi nha hoàn tướng mạo bình thường được giáo dưỡng tốt để Trương vinh hoa mang theo, bất cứ lúc nào cũng có thể tỉnh ngộ Trương vinh hoa. Lúc vào cung, tính tình Trương vinh hoa vốn trầm lặng, vẫn chưa dính dáng đến chuyện gì, chỉ ngoại trừ lần bị Hà quý tần phạt quỳ kia.

      May nhờ gặp phải nhiều chuyện cong cong cuộn cuộn như vậy, Trương vinh hoa rốt cuộc cũng có tiến bộ, vừa nhìn liền biết chuyện này có điều khác lạ.

      ”Chủ tử, nô tì cảm thấy Tả tiệp dư nương nương là muốn lợi dụng ngài ở trước mặt Hoàng thượng tranh cãi, coi ngài là cây thương.” Ngữ điệu của nha hoàn kia bình thường ra suy nghĩ trong lòng.

      Nghe vậy Trương vinh hoa gật đầu, hừ, nếu là trước kia, nàng nhất định tin tưởng Tả tiệp dư chút do dự, nhưng qua chuyện này, mới biết được cái gọi là biết người biết mặt nhưng biết lòng, mặc dù nàng là người ngốc, nhưng vẫn có tiến bộ lớn.

      ***

      Lương Tiêu các.

      Hoàng thượng cùng A Uyển nằm giường hẹp, A Uyển vẻ mặt xấu xa nhìn Hoàng thượng: ”Hoàng thượng nếu khó chịu, chi bằng tìm các tỉ muội khác giải nhiệt?”

      Tề Diễn Chi nghe vậy liếc mắt nhìn vật dương dương đắc ý, hai người vốn nên ở giường lăn lộn tốt, ăn xong, muốn lột áo choàng của vật dự định ăn nàng cho sướng, mà vật vẻ mặt hề hề, giữ tay với mấy ngày nay tiện hầu hạ. (Lina: mấy chắc hiểu rồi chứ gì ~~)

      Tên lên cung mà bắn, Tề Diễn Chi lúc đó chỉ muốn ném vật phát động, vừa rồi sao nàng ! Nhưng tay vẫn buông A Uyển, cũng cùng A Uyển làm tiếp động tác vừa rồi, chỉ ôm vật chậm rãi tình, dục.

      giờ ngược lại, nàng còn khiêu khích mình, Hoàng thượng đứng dậy đứng dậy mặc quần áo muốn , quả nhiên người đằng sau kiều ôn nhu tới lui, nhưng nội dung lời lại chỉ sợ chọc tức chết được : ”Ngài muốn tìm các tỷ muội khác sao? Vậy đường ngài cẩn thận chút,thần thiếp thích Nhu tiểu nghi cùng Lệ quý nhân, Hoàng thượng được đến chỗ của các nàng!”

      Nghe vậy Tề Diễn Chi xoay người trở về nằm xuống giường hẹp: ”Uyển chiêu nghi chỉ mong sao trẫm ?”

      A Uyển bị hành động này của Hoàng thượng làm cho ngây ngẩn cả người, vội vã lắc đầu: ” có. Thần thiếp chẳng phải là sợ thân thể Hoàng thượng thoải mái sao?”

      Tề Diễn Chi nhếch mi phải: ”Vật điều dưỡng tệ, chắc là còn đau bụng nữa? Còn thừa tinh lực giỡn với trẫm, vậy chi bằng chúng ta cùng làm chút chuyện khác .”

      A Uyển tất nhiên là phản ứng kịp lời này, nhưng tay bị Hoàng thượng cầm lấy ấn đến chỗ nhô lên (Lina: khụ khụ là sắc nữ hiểu) , A Uyển nhất thời mở to hai mắt nhìn, này…này..đây là…

      lâu sau, liền nghe được trong điện truyền tới thanh mềm mại rời rạc.

      ”Ta ta ta, ta …”

      ”Hoàng thượng, Lục ca ca, Lục lang, ta biết sai rồi…”

      ”Thần thiếp tay đau muốn làm.”

      Câu này trái lại trung khí mười phần, chỉ có điều sau đó bị trấn áp xuống, đêm còn dài, trong điện là náo nhiệt quá



      Chương 77: Xử lý


      “Uyển chiêu nghi nương nương, đây là gì vậy?” Nguyên Trữ công chúa ngẩng đầu nhìn A Uyển, ngón tay bé trắng noãn chỉ vào chén , giọng trẻ con non nớt thanh thúy hỏi A Uyển, mà A Uyển cũng cười với bé.

      “Đây là chè hoa quế, được làm từ hoa quế.” Vừa vừa chỉ vài cây hoa quế mọc bên ngoài đình, “Đó, đó là hoa quế.”

      Khuôn mặt Nguyên Ninh đầy vẻ tò mò đứng lên xoay khuôn mặt nhắn nhìn về theo hướng ngón tay A Uyển chỉ, ra vẻ hiểu gật đầu, “Oh, hoa này ta thấy rồi, trong Ngự Hoa viên cũng có trồng.”

      A Uyển nhìn Nguyên Ninh, chỉ vào chén rằng, “Trí nhớ Nguyên Ninh tốt nha, này, ngươi nếm thử xem chè này có ngon .”

      Nguyên Ninh gật đầu, cầm thìa lên bắt đầu ăn chè, chỉ cần nhìn qua cách ăn uống của Nguyên Ninh cũng có thể biết được Đức phi dạy dỗ rất tốt, Nguyên Ninh vẫn chưa hình thành thói quen cái gì cũng phải có người hầu hạ, nhìn bé ăn vui vẻ, A Uyển lại , “Còn có bánh hoa quế gạo nếp ăn cũng rất ngon nữa, chỉ tiếc là bây giờ làm vẫn chưa ngon, còn chưa thành thục lắm.”

      Tiểu la lị vùi đầu ăn chè ngon lập tức ngẩng đầu lên, giương đôi mắt trắng đen rệt nhìn A Uyển, “Chờ người thành thục có phải ta lại có thể tìm Uyển chiêu nghi nương nương nếm thử ?” Vốn dĩ thế giới của trẻ con rất đơn giản, chỉ cần ở chỗ của A Uyển được ăn ngon, cảm thấy thỏa mãn, liền thích cùng A Uyển ở chung chỗ.

      Tựa như quen với thói quen hành động của Hoàng thượng, A Uyển cũng nhàng xoa đầu Nguyên Ninh, “Được, ngươi ăn hết cũng được.”

      Nhìn Nguyên Ninh vô ưu vô lự ( buồn lo), trong lòng A Uyển thầm nghĩ, Nguyên Ninh bây giờ hồn nhiên lo nghĩ gì, cũng biết có thể như vậy được bao lâu, chờ bé lớn lên có thể nhìn thấu phân tranh ở hậu cung, cũng trở nên xa lạ với mình thôi.

      Nghĩ tới cũng thấy kì lạ, chẳng biết có phải Bích Thủy trang phong thủy hợp với Đức phi hay , lúc mới đến , nhưng vài ngày sau đó thượng thổ hạ tả (vừa nôn mửa vừa tiêu chảy), thái y cũng chỉ là do thân thể khỏe, uống thuốc vài ngày khỏi, Đức phi cơ thể suy yếu nhưng muốn giữ Nguyên Ninh ở trong viện, khỏi phải uổng phí lần được ra khỏi cung.

      Dứt khoát nhờ A Uyển thường xuyên chiếu cố chút, đưa Nguyên Ninh chơi ở thôn trang, tuy quan hệ của nàng và Đức phi hoàn toàn hòa hợp, nhưng đối với việc chăm sóc Nguyên Ninh A Uyển có ý kiến gì cả, huống hồ Nguyên Ninh lại ngoan ngoãn hiểu chuyện, xem như chuyện trông nom bé cũng quá rắc rối, nên A Uyển chấp nhận thỉnh cầu của Đức phi.

      lúc chơi đùa vui vẻ bên ngoài truyền đến hai giọng nhu hòa của nữ nhân, “Thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc vạn an.”

      A Uyển nhìn phía sau, ra là Nhu tiểu nghi cùng Lệ quý nhân, hai người này đứng cùng nhau, là…Ừ, có chút kì quái , A Uyển cũng muốn nghĩ nhiều như vậy, chỉ , “Đứng lên , cần đa lễ.”

      “Uyển chiêu nghi tỷ tỷ là có nhã hứng, ở đây ngắm hoa uống trà, biết tỳ thiếp có thể quấy rầy người ?” Người mặc cung trang màu xanh lá mở miệng là Lệ quý nhân, chẳng biết là muốn gì.

      A Uyển nâng mắt liếc nhìn hai người này, lập tức nở nụ cười, rạng rỡ đến nỗi hoa xung quanh lương đình cũng buồn bã vì kém sắc, “Chỉ là chén trà mà thôi, Bổn cung cũng có dễ giận nhưu vậy.” Đây cũng là chấp nhận thỉnh cầu của Lệ quý nhân, nếu nhị vị này chỉ đơn thuần đến đây ngắm hoa uống trà A Uyển cũng muốn có nhiều người để trò chuyện mà, còn nếu như muốn đến đây khiêu khích, ha ha, có bao giờ nàng để bản thân thua chưa?

      Nguyên Ninh nhìn thấy hai người này ngồi xuống bàn đá, lập tức dừng lại động tác, trong mắt lộ ra tia cảnh giác, A Uyển vỗ lưng Nguyên Ninh trấn an, “ sao, đây là Lệ quý nhân và Nhu tiểu nghi, ngươi cứ từ từ ăn thôi.” Tât nhiên tốc độ ăn của Nguyên Ninh chậm lại rất nhiều.

      Nhu tiểu nghi trầm mặc khác thường, mà Lệ quý nhân lại cười vui vẻ, “Đây là Nguyên Trữ công chúa sao, hình như rất thân thiết với Uyển chiêu nghi nha.”

      “Chỉ là ta cùng với Nguyên Ninh hợp ý nhau thôi, hai vị muội muội phải là muốn uống trà sao? Nếm thử hồng trà Vân Nam này xem sao.” Bất động thanh sắc dời trọng tâm câu chuyện, chuyển sang chuyện thưởng trà, gần đây A Uyển thiên vị hồng trà, luôn chọn uống trà này.

      Lệ quý nhân nâng tách nếm thử, khen, “Vừa vào miệng liền cảm thấy vị ngọt thuần hậu, cũng với trà là mà chúng ta thường uống khác biệt, khẩu vị của Uyển chiêu nghi tỷ tỷ là đặc biệt.” Phi tần trong cung đa phần thích trà xanh, rất ít người uống hồng trà.

      A Uyển gật đầu, Nhu tiểu nghi ngồi cạnh chỉ gật đầu phụ họa lời nào, trong lòng A Uyển buồn bực, lẽ nào lần trước Nhu tiểu nghi bị mình làm cho á khẩu trả lời được câu nào nên lần này dám chuyện với mình?

      chuyện tào lao vài câu, đều là có nội dung gì cả, A Uyển nghĩ hai vị này đúng là vô tình gặp gỡ mà thôi, nhưng vừa lúc A Uyển chuyện với Nguyên Ninh, Lệ quý nhân lại mỉm cười , “Uyển chiêu nghi đối với Nguyên Trữ công chúa rất tận tâm, nếu biết, tưởng nhầm là mẹ con.”

      A Uyển như có như liếc nhìn Lệ quý nhân, “Lời này của Lệ quý nhân khiến Bổn cung thấy mặc cảm đó.”

      Trong nhất thời Lệ quý nhân cũng biết A Uyển có ý tứ gì, có thể từ lần trước mình nhắm vào Uyển chiêu nghi đều làm việc theo lẽ thường, đoán ra suy nghĩ của A Uyển, Lệ quý nhân cũng chỉ có thể cười khan, tìm cách chuyển sanh đề tài khác, A Uyển ngược lại cũng vội, trước sau gì mục đích của Lệ quý nhân cũng lộ ra, mình chỉ cần giả vờ biết là được.

      “Tỳ thiếp nghe Hoàng thượng cưỡi ngựa, Uyển chiêu nghi sao lại ở đây ngắm hoa cùng Nguyên Trữ công chúa, lát nữa Hoàng thượng qua đây sao?” Đông lạp tây xả ( chuyện tào lao) hồi lâu, Lệ quý nhân cuối cùng cũng hết kiên nhân, giấu đầu lòi đuôi rồi đấy thôi.

      Ánh mắt A Uyển hàm chứa ý “Ta biết”, tựa tiếu phi tiếu nhìn Lệ quý nhân, Nhu tiểu nghi cũng mở miệng.

      “Uyển chiêu nghi nương nương được thánh sủng, tất nhiên biết lo lắng trong lòng chúng tỳ thiếp, từ lúc đến Bích Thủy trang, chúng tỳ thiếp còn chưa được nhìn thấy Hoàng thượng, chẳng hay Uyển chiêu nghi có thể giơ cao đánh khẽ, bỏ ra vài ngày, nhường cho chúng phi tần địa vị thấp kém như chúng ta nhìn thấy thánh nhan .”

      Nghe lời này của Nhu tiểu nghi, mặc dù bất ngờ với thay đổi của Nhu tiểu nghi, A Uyển cũng đáp lời nàng ngay, phân phó cung nữ bên cạnh đưa Nguyên Ninh khỏi đình hái hoa, dù sao tiếp cũng thích hợp cho trẻ nghe.

      Nhìn Nguyên Ninh xa, A Uyển mới quay đầu nhìn Nhu tiểu nghi, kéo kéo khóe môi, “Nhu tiểu nghi thực là làm cho ta phải thay đổi cách nhìn nhận ngươi triệt để nha, nhưng mà bộ dạng lúc này cũng làm Bổn cung cảm thấy thoải mái. Chỉ là, các ngươi gặp được Hoàng thượng, lại muốn Bổn cung nhường lại cho vài ngày, ha ha, có cửa đâu.”

      Xem ra chuyện với mình xong, Nhu tiểu nghi nghe lọt tai, như vậy cũng được, tránh việc sau này chính mình bị người ta bắt chước.

      A Uyển thẳng thắng, làm cho nhị vị tức đến đỏ mặt, muốn trả lời lại nhưng Uyển chiêu nghi phân vị cao hơn, lại thể làm gì được nàng.

      “Các người tức giận vì được nhìn thấy thánh nhan, sao tự xem lại bản thân mình, lại đổ lỗi cho Bổn cung, là buồn cười.”

      Hai người liếc nhìn nhau, Lệ quý nhân mở miệng, “Tỳ thiếp nào dám đỗ lỗi cho Uyển chiêu nghi, chỉ là thỉnh cầu Uyển chiêu nghi cho chúng ta con đường sống mà thôi, Uyển chiêu nghi trong lòng chẳng lẽ muốn độc bá Hoàng thượng, nhường cho tỷ muội cơ hội hầu hạ Hoàng thượng sao?”

      A Uyển phì cười, “Lệ quý nhân cũng biết đổi trắng thay đen, Bổn cung có độc bá Hoàng thượng sao? Còn nữa, Lệ quý nhân là to an, ai cho ngươi gan chất vấn Bổn cung?”Giọng đầy vẻ cả vú lấp miệng em, Nhu tiểu nghi cùng Lệ quý nhân lập tức đứng dậy xin lỗi.

      “Được rồi, cũng đừng Bổn cung độ lượng, các ngươi đều biết Hoàng thượng ở mã tràng phải ? Nếu muốn tìm Hoàng thượng , có được hay phải dựa vào bản lãnh của các ngươi, bây giờ vẫn kịp đó, Bổn cung tiễn.” xong lời này liền hạ lệnh đuổi khách, Lệ quý nhân cùng Nhu tiểu nghi cũng phải là hiểu, trong lòng có chút tức giận xin cáo lui, nhưng đến nơi nào A Uyển quan tâm.

      ***

      Chẳng biết xảy ra chuyện gì, nhưng Hoàng thượng cũng có bị Nhu tiểu nghi và Lệ quý nhân cướp , đêm đó vẫn nghỉ ở Lương Tiêu các cùng A Uyển, đợi A Uyển tắm xong ra ngoài, mái tóc đen dài vẫn còn ướt nước, ngồi trước bàn trang điểm để cho Bạch Lộ lau khô.

      Hoàng thượng cũng chỉ mặc trung y, cầm quyển sách ngồi giường nhìn A Uyển, thấy A Uyển lau tóc lâu như vậy nhưng vẫn chưa khô, phất tay cho Bạch Lộ lui xuống, chính mình đến cầm khăn lau cho A Uyển, làm cho A Uyển thụ sủng nhược kinh.

      “Những chuyện như thế này sao có thể để cho Hoàng thượng làm, vẫn nên gọi Bạch Lộ vào thôi.”

      Tề Diễn Chi nhìn lướt qua A Uyển, tuy là ngoài miệng vậy nhưng mặt lại đắc ý như vậy, cũng đáp lời A Uyển.

      Hai người nằm giường, Hoàng thượng mới mở miệng , “Việc của phụ thân nàng điều tra , xác thực là có nhận hối lộ, nhưng mua quan bán tước vẫn có chứng cứ xác thực.”

      Vùi đầu trong lòng Hoàng thượng lúc này A Uyển mới ngẩng lên, “Hoàng thượng định xử lý như thế nào?”

      Hoàng thượng có quyết định của chính mình, “Còn chưa hạ lệnh, nhưng mà tội đáng chết, nàng có thể an tâm.” Chuyện của Ôn Kỳ xảy ra lại mang đến lời cơ rất tốt, Hoàng thượng có tính toán, vậy nên cho A Uyển đừng lo lắng.

      Ba ngày sau, thánh chỉ truyền đến lễ bộ lang trung Ôn Kỳ vì nhận hối lộ mà bị bãi quan tịch thu toàn bộ tang vật tham ô, theo luật pháp, chỉ bãi quan mà còn bị phạt năm mươi trượng, bị đánh năm mươi trượng Ôn đại nhân chỉ sợ là phải nghỉ ngơi tốt trong thời gian ngắn xuống giường được.

      A Uyển biết được tin này cũng yên tâm, tuy là phụ thân bị bãi quan, nhưng đại ca vẫn làm quan trong triều, Hoàng thượng ân điển phạt tội cả nhà sao rồi, như thế bớt phiền phức, mà phụ thân thể ra ngoài cũng tốt, tránh việc người chưa từ bỏ ý định mà vẫn muốn trở lại quan trường, tĩnh dưỡng đợi đến lúc gió êm sóng lặng, phụ thân có muốn trở lại cũng muộn, nhưng lại có thể giúp đại ca tránh được ít phiền phức.

      Cùng lúc đó, ở Kinh Thành, những quan viên từng hối lộ cho Ôn đại nhân cũng bị dính líu, từng người từng người bị liên lụy, nhiều nhât cũng là mấy chục quan viên, có chỗ nào bị thanh tra, ít quan viên bị tịch thu vàng bạc châu báu, đồ cổ tranh chữ, chỉ cần lai lịch bị quy vào tội danh tham ô, bãi quan, lưu vong, nhất thời ít quan trạch (nơi ở của quan viên) bị bỏ trống ít.

      Các phe phái trong triều đầu dâng tấu lên Hoàng thượng, hành động lần này làm cho trong long các quan viên bàng hoàng, bất lợi cho giang sơn xã tắc, vân vân, nhưng mà Hoàng thượng nghỉ hè ở Bích Thủy trang, những tấu sớ đó ai xem, lần thanh tra than quan này làm cho các phe phái tổn thất ít tiền của và nhân mã, trong đó cũng thiếu những người theo phe trung lập bị liên lụy.

      Tuy là bọn quan viên bất mãn nhưng bách tính lại rất cao hứng, nhìn thấy bọn người hằng ngày ỷ thế hiếp người bị xuống ngựa, có nơi nào vỗ tay vui mừng, trong đêm, mấy vị trí trống đó cũng đợi các phe phái cài người của mình vào thay thế, Hoàng thượng hạ chỉ cho quan viên tân nhiệm nhậm chức, khí thế như sét đánh, căn bản cho các phe phái thời gian để phản ứng, mãi đến lúc đó mới biết bị Hoàng thượng trước bước.

      Mà lúc này trong cung, nữ tử trang phục lộng lẫy tức giận ném chén trà tay xuống đất, cung nữ đến khuyên, “Nương nương nguôi giận, đừng làm mình bị thương.”

      Nàng kia oán hận , “Nhưng Bổn cung tính toán , vốn muốn làm cho Uyển chiêu nghi thành con tội thần, như vậy cho dù nàng ta có được sủng ái cũng chỉ có thể đứng ở phân vị chiêu nghi, nghĩ đến lại quên mất Hoàng thượng.” Chính mình khổ tâm nghĩ kế làm suy yếu gia thế của Uyển chiêu nghi, kết quả lại tạo cho Hoàng thượng cơ hội để hành động.

      Vốn muốn nhân kiện lần này của Ôn đại nhân, người của các phe phái tham gia rất nhiều, Hoàng thượng muốn tra cũng tra được gì, nghĩ đến Hoàng thượng hoặc là làm, nếu làm kéo tất cả những người có liên quan đến tra lần, làm cho cái phái nguyên khí đại thương, chuyện này phát triển đến mức nàng thể ngờ được.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 78: Khiêu khích


      Kỳ nghỉ hè trôi qua quá nhanh, chờ đến lúc A Uyển đóng gói bọc hành lý trở lại Chiêu Dương cung, lại phát mọi người trong Chiêu Dương cũng rất kỳ lạ, cả đám cụp đầu chút tinh thần cũng có, thấy nàng trở về như nhìn thấy chúa cứu thế, hai mắt tỏa sáng hận thể xuyên thủng A Uyển.

      Rất khác thường, mình chỉ ở trong cung có gần nửa tháng, những cung nhân này làm sao vậy?

      Sau khi thu dọn thỏa đáng xong, A Uyển triệu Minh Đại tới, cuối cùng cũng hiểu đại khái tình. Nguyên nhân là trong cung lan truyền tin cha của Uyển chiêu nghi thu hối lộ bị bãi quan, thân phận con của tội thần khiến ít nô tài bên cạnh động tí là lại đến châm chọc bắt nạt nhóm cung nhân Chiêu Dương cung bọn họ.

      Chủ tử vắng, cung nhân chủ quản là Bạch Lộ và Lý Phúc Mãn cũng bị chủ tử mang , có lấy người tâm phúc, nhóm cung nhân cũng biết làm sao để đáp lại, chỉ có thể vô ích bị bắt nạt, may mà có Minh Đại khuyên nhủ hồi, nhóm cung nhân mới mất sĩ khí, để cho những cung nhân khác giẫm nát Chiêu Dương cung dưới lòng bàn chân. Tuy rằng cung nhân bị tổn thương thân thể, nhưng mỗi ngày đều hứng các loại châm chọc chửi rủa, cung nhân thể cãi lại trong lòng nhất định là ngột ngạt phát điên, bây giờ thấy A Uyển trở về khỏi có chút kích động.

      Việc của phụ thân rốt cuộc là ai truyền bá ở trong cung? Người sau lưng chắc hận thể bắt mọi người đều giẫm lên nàng cước mới thôi? A Uyển suy tư phen, mình ở trong cung gây thù hằn nhiều lắm, suy nghĩ dường như mỗi người ở trong cung đều có thể, chẳng qua lần này quả thực khiến người khác thể nhẫn nhịn được nữa, thỏ nóng nảy còn muốn nhảy tường đấy. Lập tức A Uyển sai Minh Đại lặng lẽ sử dụng người ngầm, nhanh chóng điều tra ra xem là ai có lòng tốt ào ạt yên như thế.

      Sau đó, triệu tập chúng cung nhân của Chiêu Dương cung, tụ họp trước cửa điện. A Uyển ngồi ghế gỗ lê hoa, nở ra nụ cười mà cung nhân quen thuộc: ”Chuyện các ngươi bị bắt nạt bổn cung đều biết.”

      câu khiến tất cả ánh mắt của nhóm cung nhân đều tụ lại người A Uyển, A Uyển đón lấy mới : ”Phụ thân của bổn cung quả thực là bị bãi chức quan, ngờ đến chuyện này lại có thể làm liên lụy đến các ngươi, có điều các ngươi làm rất tốt, cứng đối cứng với người ngoài, cũng để cho những cẩu vật này làm dơ bẩn địa giới Chiêu Dương cung của chúng ta, bổn cung rất vui mừng.”

      Những cung nhân bị bắt nạt gây ra chuyện gì lớn, điểm này A Uyển khá thỏa mãn. Nàng ở trong cung, nếu những cung nhân nhẫn, đem làm lớn chuyện, ắt là muốn bị kẻ khác cố tình bới lông tìm vết để ra oai phủ đầu.

      Tiếp đó liền sai Bạch Lộ đem hộp gỗ đựng vàng tới, từng cái phân phát xuống dưới, ban cho các cung nhân, nhưng mà Tiểu Lộ Tử lại quỳ xuống, giọng còn có chút nghẹn ngào: ”Chủ tử, chúng ta bị uất ức cũng sao, chẳng qua là cái tiện mệnh mà thôi, nhưng cẩu vật này trong miệng sạch , nhục mạ chúng nô tài đành, ngay cả ngài cũng mắng luôn, các nô tài dám cãi lại, lúc này thấy ngài ban cho rất hổ thẹn.” Tiểu Lộ Tử dẫn đầu, cả đám cung nhân cũng ào ào quỳ xuống.

      A Uyển thèm để ý cười, phất tay để cho bọn họ đứng lên: ”Lòng trung thành của các ngươi bổn cung đều biết, đem thưởng cho các ngươi bổn cung tuyệt đối keo kiệt. Lúc đó nếu các ngươi mắng lại, giờ ngay cả thi thể cũng tìm được, hà tất phải tranh khí nhất thời? Có núi xanh lo có củi đốt, cần tìm cái chết vô nghĩa.”

      Lý Phúc Mãn ở bên tiếp lời A Uyển: ”Chủ tử chúng ta tính nết thế nào mà tất cả các ngươi hầu hạ thời gian dài như vậy còn biết sao? giờ chủ tử trở về, tất nhiên để các ngươi chịu oan ức công, nếu ai đánh rơi mặt mũi của Chiêu Dương cung chúng ta chẳng phải là đánh rơi thể diện của chủ tử sao? Nhìn dáng vẻ tại của các ngươi đầu óc bay mất (Lina: nguyên văn là ”yên đầu tủng não” nên ta chịu cứng luôn), chúng ta để chủ tử mất mặt, còn có thể trông cậy chủ tử che chở cho chúng ta sao? Chúng ta phải lên tinh thần! thể để cho người ngoài nhìn mà chê cười Chiêu Dương cung của chúng ta, còn có khí thế của Chiêu Dương cung chúng ta hay !”

      phen lời sôi sục khiến cho các cung nhân lần nữa như đánh máu gà. Chủ tử bọn họ trước sau như cho phép người ngoài bắt nạt người của mình, trở về làm trận là chuyện sớm muộn, tâm phúc của chủ tử trở về, còn lo lắng cái gì?

      Nhìn những cung nhân cuối cùng cũng khôi phục sĩ khí ngày xưa, A Uyển mới chậm rãi : ”Cha của bổn cung bị bãi quan là , nhưng bổn cung vẫn là Uyển chiêu nghi của Hoàng thượng, điều này thay đổi, trong lòng các ngươi cần phải cảm thấy thấp hơn người bên ngoài, nếu muốn nghĩ như vậy, chờ đến lúc chủ tử các ngươi thất sủng rồi hãy .”

      Đả thông cũng xê xích gì nhiều, A Uyển liền để cho các cung nhân trở lại làm việc, trước khi chuyện này chưa có kết quả, A Uyển liền cáo nghỉ thỉnh an, đỡ phải nghe những người đó lời ra tiếng vào. Mà các cung tần bên cạnh tuy là lén lút đem chuyện phụ thân của Uyển chiêu nghi truyền xôn xao, nhưng mà người bên ngoài còn chưa tìm tới cửa gây khó chịu, dù sao vị ở Chiêu Dương cung này vẫn được sủng ái, mọi người cũng cố kỵ ít nhiều, nhưng những lời này truyền càng lúc càng khó nghe.

      Chiêu Dương cung yên tĩnh hai ba ngày.

      A Uyển ngồi đầu, nghe Minh Đại báo cáo rành rẽ tình, cười lạnh tiếng, quả nhiên ngoài dự liệu. Lúc này Lý Phúc Mãn tiến lên bẩm báo, là có mấy tiểu thái giám ngoài cung vô cớ tới cửa đánh cung nhân Chiêu Dương cung, trong miệng còn ngừng kêu gào, Lý Phúc Mãn tới xin A Uyển quyết định.

      Nghe xong lời của Lý Phúc Mãn, A Uyển vỗ bàn, là to gan, phát uy liền coi Chiêu Dương cung dễ bắt nạt? Lập tức đứng dậy phân phó : ”Đem cẩu vật to gan này áp giải đến cho bổn cung, Chiêu Dương cung ta há lại tùy ý để cho người khác chà đạp?”

      Rồi tụ tập từng cung nhân , dò xét các cung lần, đem những cung nhân từng lời cuồng ngôn với Chiêu Dương cung, trong lời vũ nhục Uyển chiêu nghi từng người trói lại. Động tác này làm huyên náo hậu cung gà bay chó sủa, trận chiến lớn như vậy ít cung tần A Uyển bất chấp cung quy vân vân, nhưng A Uyển chỉ cho câu bẫng, vậy ngươi tới chỗ hoàng hậu cáo trạng , bổn cung chờ.

      bao lâu sau liền giam giữ mười mấy cung nhân, đội ngũ của A Uyển trùng trùng điệp điệp lớn mạnh, lập tức A Uyển chỉ huy đội ngũ đến Khôn Ninh cung của Hoàng hậu. Trong Khôn Ninh cung lúc này tụ tập ít phi tần bị A Uyển tra xét cung, đám lê hoa đái vũ rất uất ức tố khổ với Hoàng hậu, bây giờ nhìn thấy A Uyển tới, Hoàng hậu ngồi đầu vốn hiền đức rộng lượng, đối xử với A Uyển ôn hòa gần gũi cũng chịu được mà làm mặt lạnh.

      Nhưng A Uyển thèm để ý chút nào, thoải mái hành lễ với Hoàng hậu, rồi ngồi xuống vị trí của mình, dáng vẻ hoàn toàn cho rằng việc chưa hề xảy ra, chút cũng cảm giác được ánh mắt phẫn hận quanh người mình.

      ”Uyển chiêu nghi, chuyện ngươi đại náo hậu cung bổn cung nghe qua! quá hồ đồ!” Nhìn thần thái Uyển chiêu nghi thong thả ung dung ngồi ghế uống trà, Hoàng hậu khỏi khiển trách.

      phen lời này của Hoàng hậu, mọi người đều nhìn chằm chằm A Uyển, nhìn xem vị này có phản ứng gì, ngờ bộ dạng A Uyển mắt điếc tai ngơ, còn thanh thản cầm chén trà, đáp lời của Hoàng hậu.

      Hoàng hậu ngồi được để ý tới híp mắt cái, nét mặt lên tia vui, từ khi cai quản hậu viện của Hoàng thượng cho đến hậu cung, chưa có ai dám coi thường nàng như thế, mặc dù Hiền phi có thâm cừu đại hận với mình, lúc đó chẳng phải vẫn cúi đầu trước mặt mình, vẻ mặt dám công khai chống đối mình, mà Uyển chiêu nghi này mới được sủng ái bao lâu mà dám hành động như thế?

      ”Trong mắt Uyển chiêu nghi có còn có bổn cung hay , chẳng lẽ bây giờ bổn cung chuyện cũng mặc kệ?”

      Lúc này A Uyển mới thả chén trà trong tay xuống, cười như cười nhìn chằm chằm Hoàng hậu: Hành vi của thần thiếp luôn luôn như vậy, nương nương cũng phải biết, nếu phải bị áp bức quá mức, thần thiếp tội gì phải làm ầm ĩ như vậy, Hoàng thượng thần thiếp hành luôn cực kỳ có đầu óc, Hoàng hậu nương nương hãy khoan dung nhiều hơn thôi.”

      Hoàng hậu còn chưa , mấy người bị tra xét cung ngươi liếc mắt ta lời công kích A Uyển.

      ”Lời này của Uyển chiêu nghi cũng buồn cười, ngài mang theo cung nhân thô bạo xông vào cung điện của chúng ta, đại náo phen mà lại thành người bị hại?”

      ”Hay, Uyển chiêu nghi đúng là đổi trắng thay đen, tuân thủ cung quy thôi, khổ chủ là chúng ta đều lời nào, ngài trái lại so với chúng ta còn oan ức hơn, hành vi như vậy liền có thể biết được giáo dưỡng ra sao, hừ.”

      ”Nghe xuất thân của Uyển chiêu nghi cao, vài ngày trước đó phụ thân bởi vì nhận hối lộ mà bị bãi chức quan, ha ha, đây chính là thượng bất chính hạ tắc loạn* thôi.”

      *Thượng bất chính hạ tắc loạn: bề nghiêm bề dưới cũng chẳng ra gì.

      ”…”

      Câu sau so với câu trước càng khó nghe hơn, A Uyển cũng thèm để ý, cười cười, đem toàn bộ những người đó thành chó điên sủa.

      Lấy ánh mắt giễu cợt nhìn mấy người phi tần lải nhải, hơi ngẩng đầu, biểu cảm ai bì nổi: ”Công lực huyên thuyên của mấy muội muội còn lợi hại hơn cả hầu hạ Hoàng thượng, đúng rồi, ngoài điện có ít tiểu cung nữ trong cung của các ngươi mà, đây chắc là thượng bất chính hạ tắc loạn đúng ?”

      Mấy phi tần đó nhất thời nghẹn họng, luận khẩu chiến miệng lưỡi, trong cung có ít ai là đối thủ của A Uyển, có điều ngày thường A Uyển lui tới cùng nhiều phi tần mà thôi. Nếu như vậy liền cho rằng A Uyển miệng lưỡi hiền khô, vậy coi như cực kỳ sai lầm rồi.

      ”Uyển chiêu nghi, rốt cuộc lần này ý của ngươi muốn thế nào? Nếu lý do hợp lý, hành vi quấy rối trong cung đến nỗi dưới còn yên bình như vậy, bổn cung nhất định vì các phi tần khác làm chủ.” Trong lời tuy là cho A Uyển cơ hội giải thích, nhưng trong câu cũng kết luận hành vi của A Uyển, bất kể A Uyển có đúng hay , xử phạt lúc này là thể tránh được.

      Nghiêng đầu nhìn về phía Hoàng hậu: ”Hoàng hậu nương nương, người xử lý hậu cung rất mệt nhọc,…việc này vốn thần thiếp muốn làm phiền người, có điều trong cung này có lời đồn đại về thần thiếp càng lan càng cháy, Hoàng hậu nương nương vậy phải biết, ít cung nữ thái giám lén lút tìm cách bố trí thần thiếp, bắt nạt những cung nhân Chiêu Dương cung của thần thiếp, thần thiếp cũng nhịn , chuyện coi như có. Thế nhưng lúc này lại còn có nô tài đánh tới Chiêu Dương cung của thần thiếp, chẳng lẽ lần tới còn muốn ra tay đánh thần thiếp sao?”

      Vừa vừa dùng ánh mắt quét đến mấy vị phi tần làm ầm ĩ lợi hại nhất kia, ít đều thuộc phái của Hoàng hậu cùng Hiền phi, lạnh lùng cong khóe môi, A Uyển lại đối diện với Hoàng hậu : ”Thần thiếp cũng là bất đắc dĩ, Hoàng hậu nương nương bận bịu, thần thiếp liền làm thay, trực tiếp đem đám dĩ hạ phạm thượng này giam giữ, cái gọi là đề phòng cẩn thận, chính là như thế, giờ đám người đó bị áp giải ở bên ngoài, chờ Hoàng hậu nương nương cho thần thiếp công đạo.”

      ”Càn quấy, mặc dù có người khiêu khích ngươi, ngươi cũng phải nên bẩm báo cho bổn cung, tự mình chủ trương là quy củ ai dạy ngươi? Chẳng lẽ ngươi còn muốn dẫn người đến tra xét Khôn Ninh cung của bổn cung sao! Gây ồn ào trong cung loạn thành như thế ngươi liền vui?” Hoàng hậu nghe A Uyển giải thích, chỉ mực đem tội danh đội lên đầu A Uyển.

      A Uyển thay đổi tư thế thoải mái: ”Lúc thần thiếp đến đây bẩm báo, Hoàng hậu nương nương thế nhưng lại từ chối gặp đấy, bất đắc dĩ thần thiếp đành tự chủ trương, Hoàng hậu nương từng bao giờ cho thần thiếp câu trả lời? Cho thần thiếp tự do ăn bị nhận phạt, thần thiếp từ khi tiến cung tới nay đều nghe Hoàng hậu nương nương rất công bằng, bây giờ xem ra, Hoàng hậu nương nương công bằng chẳng lẽ bởi vì còn tùy từng người?”

      Trong cung này người có thể đem chuyện làm ầm ĩ lớn như vậy ngoại trừ Hoàng hậu còn có thể là ai chứ? Thảo nào mấy ngày nay Hoàng hậu đứng ra, mặc cho lời đồn đại bay đầy trời, chỉ có thể Hoàng hậu chính là người ra tay phía sau bức màn, hận thể để lời đồn đại càng loạn càng tốt, còn có thể trông cậy vào nàng ta xử lý sao? Nếu biết người sau lưng là Hoàng hậu, A Uyển chuẩn bị làm tốt việc xé rách da mặt.

      ”Lớn mật! Uyển chiêu nghi ngươi đây là chất vấn khiêu khích bổn cung sao? cho rằng bổn cung dám làm gì ngươi?”



      Chương 79: Trượng trách


      Khí thế uy nghiêm của Hoàng hậu ùn ùn kéo đến, ý cười mặt A Uyển cũng thay đổi chút nào, còn cứ như thế thẳng tắp nhìn chằm chằm Hoàng hậu, dáng vẻ thề bỏ qua.

      ”Chà, Uyển muội muội trái lại quá kiêu căng, được Hoàng thượng sủng ái vài phần liền dám đặt Hoàng hậu nương nương ở trong mắt?” Hiền phi nhàn rỗi đứng ngoài cuộc lúc này lại mở miệng châm chọc , tam phi tới giờ cũng chỉ có vị Hiền phi.

      ”Hiền phi tỷ tỷ chẳng phải cũng thường như vậy, cần gì phải chó chê mèo lắm lông?”

      Ánh mắt chưa từng nhìn về phía Hiền phi, chỉ lạnh nhạt ném ra câu này cho Hiền phi, hôm nay A Uyển hoàn toàn nể mặt, việc này liên quan đến chuyện ngày sau mình còn có thể đặt chân ở trong cung hay , nếu Hoàng hậu hôm nay cho mình , chắc chắn mình mang danh con của tội thần, sau này ở trong cung A Uyển còn khả năng ngẩng đầu nữa.

      Hiền phi trừng mắt nhìn A Uyển thêm gì nữa, Hoàng hậu cuối cùng hoãn lại tâm tình, mặt đổi nhìn A Uyển: ”Uyển chiêu nghi chút xem, trong cung này lưu truyền lời đồn đại của ngươi như thế nào?”

      ”Lý Phúc Mãn, ngươi đầu đuôi tình cho Hoàng hậu, được nhiều thêm câu.” A Uyển định tự mình ra, ô ngôn uế ngữ như vậy ra từ miệng cung tần rất ổn.

      Lý Phúc Mãn là đồ đệ của ngự tiền thái giám của Hoàng thượng Lý Đắc Nhàn, ít nhiều cũng có chút phân lượng, từ đem chuyện cho Hoàng hậu, lại quá thích hợp. Lý Phúc Mãn được mệnh lệnh của chủ tử, bắt đầu ra từ phái sau A Uyển, quỳ mặt đất đoan đoan chính chính hành lễ với Hoàng hậu, mới từng chuyện những ngày qua ra.

      Những cung nhân nhảm đó chỉ lưu truyền lời linh tinh căn cứ về A Uyển, trong lời còn nhục mạ A Uyển hồ ly dụ dỗ, con tội thần biết thu liễm, mê hoặc Hoàng thượng vân vân, những gì khó nghe đều , ức hiếp cung nhân Chiêu Dương cung thôi, nhưng còn có nô tài khí thế hung hăng đánh đến Chiêu Dương cung…

      Hoàng hậu sau khi nghe xong, trầm ngâm chuyện, ngược lại Lệ quý nhân bên dưới mở miệng: ”Hoàng hậu nương nương, tỳ thiếp cảm thấy, những cung nhân này cũng sai, phụ thân của Uyển chiêu nghi nhận hối lộ bị bãi chức quan, Uyển chiêu nghi chẳng lẽ phải là con tội thần? Về phần đánh tới cửa, Uyển chiêu nghi chỉ cho phép quan phóng hỏa mà cho dân đốt đèn? Nàng lúc đó chẳng phải hay làm chuyện này sao?”

      Lời vừa ra, chọc cho ít phi tần cười khẽ, ngươi lời ta lời phụ họa, trong ngày thường dáng vẻ của Uyển chiêu nghi cao với tới, bây giờ có cơ hội giẫm đạp nàng, ai lại bỏ qua cơ hội này chứ?

      Cho dù là như thế, A Uyển còn chưa , chỉ nhìn Hoàng hậu, mà Hoàng hậu cũng chờ Lệ quý nhân biện luận cùng mọi người phụ họa xong mới mở miệng: ”Lệ quý nhân lắm lời.” Mặc ngoài là răn dạy Lệ quý nhân, nhưng lại biểu đạt Hoàng hậu đồng tình với ý tứ của Lệ quý nhân. (Lina: ta muốn đạp mấy mụ này quá)

      Hoàng hậu chuyển sang điệu bộ đoan trang rộng lượng với A Uyển: ”Xem ra chẳng qua là những cung nhân có chút nhiều chuyện mà thôi, Uyển chiêu nghi keo kiệt như vậy, tính toán cùng những cung nhân này đâu.”

      A Uyển cười hừ tiếng, biểu tình mặt cũng bởi vì bị mọi người châm chọc mà thay đổi: ”Cha thần thiếp quả thực là bị bãi chức quan, thần thiếp là con tội thần sao, ngược lại là quá , dù gì phụ thân của thần thiếp vẫn còn sống rất tốt trong kinh, chưa bị trị tội lưu vong, tại sao lại là con tội thần?”

      Quét vòng mấy người cung tần mới vừa rồi bật lợi hại nhất: ”Vừa rồi mấy vị muội muội náo nhiệt, nhưng Hoàng thượng chưa từng cha của bổn cung là tội thần, các ngươi từ khi nào hạ chỉ thay Hoàng thượng? thêm, thần thiếp chưa từng nghe qua có cung nhân đánh tới cửa, thần thiếp phải nhịn, vậy liệu có nô tài to gan lớn mật chém giết thần thiếp, thần thiếp còn phải tạ ơn sao? Lần trước thần thiếp tới chỗ Lệ quý nhân, trở về cũng ngoan ngoãn lĩnh phạt, chẳng lẽ cung quy chỉ nhằm vào mình thần thiếp?”

      ”Lần này Uyển chiêu nghi có chút già mồm át lẽ phải, phụ thân ngài bị bãi chức quan là , Uyển chiêu nghi cần gì phải cãi chày cãi cối? Bởi vài câu nhảm nhí của những cung nhân còn có những cung nhân hiểu chuyện làm ầm ĩ, liền tra xét các cung, làm náo loạn cung điện các tỉ muội, lúc này trong lòng chúng ta còn sợ hãi đấy, Uyển chiêu nghi luôn mồm quy củ, tần thiếp trái lại nhìn ra quy củ của ngài đâu.” Lời có tình có lý là của Tả tiệp dư.

      A Uyển nhoẻn miệng cười, dẫn theo chút mùi nguy hiểm nhưng mọi người chưa phát ra: ”Được chưa, nên thêm cho bổn cung cái danh con tội thần bổn cung cũng hề gì, nhưng mà bổn cung nhớ Đại bá phụ của Tả tiệp dư, chính là Tả đại nhân bị lưu đày đến Đại Lý tự, ồ, được rồi, cữu cữu (cậu) của Hiền phi nương nương, cùng dạng với kinh đô phủ doãn bị bãi quan, a..hình như còn có…”

      Suy tính trận, đợt thanh tra người thân của các phi tần ở đây bị bãi quan hoặc lưu vong, tất cả đều bị A Uyển điểm lần, mọi người bị chỉ điểm ra lời, bởi vì đây chính là . Sau cùng, A Uyển nhìn về phái Hoàng hậu: ”Thần thiếp nhớ , ngoại tổ phụ (ông ngoại) của Hoàng hậu nương nương, hình như cũng may mắn tránh khỏi đâu, chẳng biết có phải thần thiếp nhớ lộn ?”

      ”Uyển chiêu nghi!” Hoàng hậu rốt cuộc chịu nổi khiêu khích ràng lần này của A Uyển, quát lớn.

      A Uyển khẽ cười tiếng: ”Tai thần thiếp sử sụng rất tốt, Hoàng hậu nương nương cần lớn tiếng như thế.” Người bên ngoài ta là con tội thần được, ta tiết lộ thân thích của chúng phi tần đều có dính dáng liền bị mắng? Hoàng hậu đúng là lúc nào cũng muốn đem mình giẫm nát dưới chân thể thoát được đây.”

      ”Uyển chiêu nghi ngươi rốt cuộc muốn thế nào?” Hoàng hậu lạnh lùng .

      ”Thần thiếp chỉ cầu công bằng mà thôi, người ngoài bắt nạt Chiêu Dương cung của ta như vậy, Hoàng hậu nương nương muốn thần thiếp chịu đựng sao? Thần thiếp vừa rồi cũng , chỉ cần cho thần thiếp công bằng, chuyện thần thiếp tra xét cung này đương nhiên nhận phạt! câu oán hận cũng có, nếu Hoàng hậu nương nương muốn cho thần thiếp câu trả lời, thần thiếp thể làm gì khác hơn là tìm Hoàng thượng rồi!” A Uyển chịu tỏ ra yếu kém chút nào.

      Hoàng hậu cảnh cáo liếc mắt nhìn A Uyển, tay vuốt ve giáp bộ của mình: ”Uyển chiêu nghi đây là ỷ vào sủng ái của Hoàng thượng uy hiếp bổn cung?”

      ”Thần thiếp sao dám uy hiếp Hoàng hậu, chẳng qua là cầu lẽ phải mà thôi, đoan chính nhìn Hoàng hậu nương nương xử lý chuyện này thế nào.”

      xé rách da mặt, Hoàng hậu dựa vào quyền trong tay, còn A Uyển dựa vào sủng ái của Hoàng thượng, đánh lên võ đài trái lại nhìn hay, trong lúc nhất thời thắng bại khó định, mấy người Hiền phi ôm tâm trạng xem kịch vui.

      ”Truyền cung nhân bị trói tiến lên.” Thái giám bên ngoài phân phó xong, Hoàng hậu quay sang A Uyển: ”Bổn cung cho Uyển chiêu nghi công bằng, hậu quả ngươi phải gánh cho tốt.”

      A Uyển cười, ngậm chặt miệng lời nào, nhìn kẽ xem Hoàng hậu muốn thẩm vấn những cung nhân này thế nào. Các cung nhân bị giải đến trong điện cuối cùng cũng ý thức được tính nghiêm trọng của việc, ít nô tài miệng cọp gan thỏ sớm sợ đến run hai chân, bị hỏi càng ấp úng nên câu hoàn chỉnh.

      Cũng có mấy nô tài gan lớn, nhất định thừa nhận, mực chắc chắn là oan uổng, nhưng những cung nhân Chiêu Dương cung có thể từng người chỉ ra khi nào ở đâu câu đại bất kính gì, cung nhân Chiêu Dương cung có lý có căn cứ, trật tự mạch lạc,…những cung nhân này còn lực chống đỡ, dễ dàng nhận tội.

      Khi Hoàng hậu muốn đem những cung nhân này xử trí phen A Uyển ôn nhu mở miệng, thanh vẫn kiều nhu nhưng lời ra lại làm cho sắc mặt những phi tần ở đây đại biến.

      ”Thần thiếp đa tạ Hoàng hậu nương nương theo lẽ công bằng xử lí…những nô tài này, cho thần thiếp cái công đạo. Chỉ là vừa rồi có vị muội muội rất hay, thượng bất chính hạ tắc loạn, chúng tỉ muội các cung đúng là răn đe tốt cung nhân, mặc cho chạy đến chỗ thần thiếp ầm ĩ, phải chăng cũng nên gánh chịu chút trách nhiệm chứ?”(Lina: *đập bàn* quá hay)

      Chỉ nô tài trong đó tới cửa gây chuyện, A Uyển : ”Thần thiếp nhớ , đây chính là Đại thái giám bên người Tả tiệp dư mà, Tả tiệp dư, bổn cung đúng ?”

      Nghe vậy trong lòng Tả tiệp dư run lên, nhớ tới điệu bộ A Uyển lúc trước, khỏi sinh ý sợ, lượng cũng hơn trước rất nhiều: ”Uyển chiêu nghi, ngươi đây là muốn thế nào?”

      đợi A Uyển , Hiền phi mở miệng: ”Uyển chiêu nghi chẳng lẽ muốn tất cả từ xuống dưới trong cung chịu phạt cùng ngươi sao? Hay là bởi muốn chịu phạt mà kéo dài thời gian đây?”

      ”Lời này của Hiền phi nương nương thần thiếp dám gật bừa, nếu Hiền phi nương nương có thể cho thần thiếp, cung quy trong cung có , dung túng cung nhân hành hung phải là đại tội, thần thiếp còn lời nào để .” câu chặn Hiền phi lại, có cơ hội phản bác.

      Lúc này tâm tình vui của Hoàng hậu càng lộ ra ngoài, tất cả mọi người bị Uyển chiêu nghi nắm mũi dắt phải là điều mình muốn thấy: ”Uyển chiêu nghi đây là ý muốn chuyện làm lớn lên sao? Bổn cung đáp ứng cầu của ngươi, xử lí các cung nhân, ngươi hết lần này đến lần khác cãi lời bổn cung, đây muốn đặt gia pháp tổ tông vào mắt hả?”

      A Uyển muốn gì đó, Hoàng hậu cho nàng , vẫy tay triệu cung nữ đến: ”Người đâu, Uyển chiêu nghi dĩ hạ phạm thượng, xúc phạm Hoàng hậu, vả miệng hai mươi cái.”

      xong liền có cung nữ tiến lên áp chế A Uyển, mấy người Lý Phúc Mãn cùng Bạch Lộ liều mạng che chở, còn A Uyển cười cười: ”Thần thiếp nhận phạt.” Lời dứt khoát, nhưng Hoàng hậu nhìn mắt A Uyển trong lòng lên dự cảm tốt.(Lina: đoán đê đoán đê)

      Quả nhiên, lúc cung nữ giơ tay lên muốn đánh ngoài điện truyền đến tiếng quát lớn: ” làm gì đấy!”, bước vào Khôn Ninh cung còn có thân ảnh sắc minh hoàng cao lớn.

      muốn bước vào trong điện liền thấy có cung nữu giơ cao tay sắp tát mặt của vật , tuy biết đại khái việc, nhưng Hoàng thượng nhìn thấy cảnh tượng này trong lòng vẫn ức chế nhịn được tức giận, bé con mà mình nâng như nâng trứng lúc này bị kẻ khác làm mất mặt?!

      Tình huống xoay chuyển như vậy, mọi người cũng cả kinh hồi mới lấy lại được tinh thần, thỉnh an Hoàng thượng, lúc này Hoàng thượng cho đứng dậy, bước nhanh ngồi xuống chỗ chủ vị: ”Hoàng hậu, ngươi cho trẫm xem rốt cuộc có chuyện gì?”

      Trong lòng Hoàng hậu xông lên nỗi tâm tình phức tạp cay đắng tức giận cam lòng trộn lẫn với nhau, thảo nào Uyển chiêu nghi định ngoan ngoãn chịu phạt, ra là sớm tính toán được thời gian Hoàng thượng đến, để cho Hoàng thượng nhìn thấy màn này. Bị bắt tại chỗ, Hoàng hậu dù thế nào cũng giải thích ràng được.

      Khẽ cắn môi, Hoàng hậu mới mở miệng: ”Hồi lời Hoàng thượng, là Uyển chiêu nghi xúc phạm bề , xung đột với thần thiếp, bất chấp gia pháp tổ tông, vì thế thần thiếp mới giáo huấn phen, để cho Uyển chiêu nghi nhớ kĩ, được lại thị sủng mà kiêu như thế. Thần thiếp cũng chỉ là dọa Uyển chiêu nghi chút mà thôi, có ý thực muốn xử phạt nàng.”

      ra là thế, vậy xem, Uyển chiêu nghi coi gia pháp tổ tông thế nào?” Giọng điệu Hoàng thượng rất nhàng, giống như hoàn toàn tin lời của Hoàng hậu.

      Đúng lúc đó A Uyển làm ra hành động ngoài dự đoán của mọi người, hai chân cong xuống lập tức quỳ gối trước mặt Hoàng thượng, đầu gối đập xuống nền đất cẩm thạch lạnh lẽo, phát ra tiếng vang đến nỗi phi tần ở xa cũng nghe thấy, ràng lực quỳ xuống là rất lớn.

      Hoàng thượng cũng bị hành động bất thình lình của A Uyển làm cho hoảng sợ: ”Uyển chiêu nghi đây là muốn làm gì?”

      Hai tay A Uyển dán xuống đất, trán cũng chạm vào tay, cúi xuống mặt đất: ”Hoàng hậu nương nương đúng, thần thiếp quả để ý gia pháp tổ tông, làm trái cung quy, phạm vào sai lầm lớn, thần thiếp cam nguyện nhận phạt.”

      Nếu bàn về, A Uyển quỳ xuống ở trước mặt Hoàng thượng như vậy, trong lòng Hoàng thượng cực kỳ thoải mái, cho dù muốn bao che khuyết điểm, nhưng vật lại nhận mình có tội, cam nguyện nhận phạt, hoàn toàn mở miệng vì sao như vậy, bất đắc dĩ Hoàng thượng thể làm gì khác hơn là để cho Lý Phúc Mãn thuật lại tình lần.

      Lý Phúc Mãn tiến lên, động tác giống chủ tử quỳ phục mặt đất, đem tình từ đầu chí cuối sót chữ cho Hoàng thượng, mà Hoàng thượng nghe vậy cũng nhíu mày, lạnh lùng : ”Lần này Uyển chiêu nghi là to gan lớn mật, tùy hứng làm bậy! Ai cho ngươi lá gan để ngươi hành động như vậy?”

      Câu này làm cho các phi tần ở đây hồi hộp, mà Hoàng hậu cũng nhận ra là mình cong khóe môi, xem ra Uyển chiêu nghi đúng là gặp phải trắc trở, mời Hoàng thượng tới ngờ lại thành tự lấy đá đập vào chân mình?

      câu phía sau của Hoàng thượng, càng làm cho các phi tần ở đây ồ lên, bắt đầu nghi ngờ độ tin cậy Uyển chiêu nghi được sủng ái: ”Uyển chiêu nghi thị sủng sinh kiêu, coi khinh gia pháp tổ tông, phạt mười trượng răn đe!”

      Mười trượng hạ xuống, Uyển chiêu nghi sợ là mười ngày nửa tháng cũng thể dậy nổi?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :