123123123


  1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

May mắn gặp lại khi chưa gả - Thị Kim (đã có ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      35. Nhéo


      Vừa nghe cưỡng ép hủy hôn dùm mình, Nàng vừa ngạc nhiên vừa ủy khuất lại thêm xấu hổ và giận dữ, nước mắt lập tức giống như dòng nước liên tục trào ra, cảm giác trái tim mình sắp chìm trong biển nước rối, thế nhưng hối hận.


      lau nước mắt cho nàng, bị nàng vung tay ngăn lại. Người trước mắt này, sao có thể ngang ngược đạo lý như vậy chứ? Tin tức truyền tới chỗ mẫu thân, biết bà lo lắng tức giận như thế nào nữa! Hai lần đính hôn hai lần từ hôn, sau này bà còn mặt mũi nào gặp hàng xóm láng giềng nữa? Nàng càng nghĩ càng phiền muộn, hai mắt đẫm lệ mông lung, tất cả đều do tên đầu sỏ trước mắt gây nên, vậy mà còn làm như mãn nguyện lắm.


      càng mãn nguyện, nàng càng tức giận.


      Con thỏ nóng nảy cũng cắn người. Nàng lau nước mắt, tiến lên dùng sức đạp cước, còn hết giận, lại giơ tay đấm đấm.


      Đầu sỏ gây chuyện đánh đánh trả, dáng vẻ cam tâm tình nguyện đền tội, nhận trận quyền nện vào ngực, bề ngoài còn tỏ vẻ như hưởng thụ.


      Đánh được vài cái, tay nàng còn đau thêm.


      Nàng nhíu mày dừng tay lại, cười cầm bàn tay của nàng vuốt vuốt: “Ti Điềm, muội yên tâm, ta chịu trách nhiệm.”


      Lại “Chịu trách nhiệm”, nàng vừa mới tiêu bớt bực bội, lại khơi dậy nữa. Nàng rút bàn tay ra, cũng thèm quay đầu lại liền rời .


      thể tiễn nàng, chỉ đứng phía trước cửa sổ nhìn bóng lưng nàng mím môi mỉm cười. Trước dẹp ngoài, lại an trong. Hôn hủy, tin nàng chạy khỏi lòng bàn tay .


      Trở lại Vương Phủ, nàng cảm thấy đau răng, đoán chừng là quá tức giận. Nàng tìm Tô Phiên muốn xin chút thuốc hạ nhiệt, uống xong tiếp tục nằm xuống hờn dỗi.


      Tô Phiên thấy hai ngày này nàng có gì đó là lạ, lo lắng chạy sang đây thăm nàng. Vừa vào cửa phát nàng nằm ở giường che đầu, bước lên phía trước kéo chăn màn ra hỏi: “Ti Điềm, muội làm sao vậy?”


      Nàng luôn luôn xem Tô Phiên giống như tỷ tỷ ruột, trước mắt cũng chỉ có người này có thể thổ lộ hết tâm tình, vì vậy, nàng ủy ủy khuất khuất kể ra chuyện Thương Vũ cưỡng ép mình từ hôn, tất nhiên là lược bỏ bớt vài 'chi tiết “ làm nàng đỏ mặt.


      Tô Phiên nghe xong, phốc cười ra tiếng: “Tiểu tử này, rốt cuộc thông suốt.”


      Ti Điềm giận: “Tô tỷ, tỷ còn thiên vị ?”


      Tô Phiên điểm trán của nàng: “Nha đầu ngốc, Ngô gia tiểu tử kia nếu coi trọng muội, Thương Vũ uy hiếp như thế, sao lại để trong lòng? Muội nên cảm tạ Thương Vũ mới phải.”


      Trong lòng nàng cũng nhận định như thế, thế nhưng ngoài miệng lại tỏ ra phục: “Muội, muội còn phải cảm tạ sao? Tô tỷ thiên vị mà.”


      Tô Phiên nghiêm mặt : “Ta thiên vị. A Điềm, Thương Vũ nếu thích người, chính là móc tim móc phổi trao cho người đó, chút tạp niệm. Muội đụng phải , chính là phúc khí của muội. Đừng hờn dỗi cũng đừng nổi nóng, càng đừng nhớ thương những thứ hư ảo kia nữa.”


      Hư ảo ư, là Bùi Vân Khoáng sao? Nàng giật mình, vội vàng xóa bóng hình người kia. Nàng vốn định bảo Tô tỷ khuyên nhủ Thương Vũ, xem ra cũng cần phải , Tô Phiên hoàn toàn đứng về phía .


      Nàng cúi đầu , tức giận trong lòng dần dần tiêu tan. Ngô Dong có cảm tình với nàng, thế nhưng cảm tình cũng chịu nổi vài câu uy hiếp của Thương Vũ. tráng ra công danh đối với rất quan trọng , riêng gì cho bản thân , mà còn cả gia tộc . Nàng cũng oán , cũng oán Thương Vũ. Nàng thở dài, cảm giác nhân duyên của mình là ngang trái.


      “Nha đầu, trước đừng để cho sư phụ muội biết, người này ghét nhất là tình cảm đồng môn, sợ có ràng buộc trở ngại chính . Đợi đại của Vương gia thành, cũng chính là chuyện của hai năm sau, đến lúc đó muội gả cho Thương Vũ rồi Thương Lan với .”


      “Thương lan?” Nàng ngạc nhiên thôi, Thương Lan là thuộc địa nằm ở Bắc Cương, Vương tộc tan hợp, hợp tan, dường như vẫn luôn yên ổn. Tại sao Thương Vũ phải Thương Lan?


      thân thế của cho muội à?”


      có.”


      Tô Phiên nở nụ cười: “Tiểu tử này, miệng cũng kín , mà cũng nên kínt như thế. Được rồi, nếu như chưa , chờ sau này tự mình cho muội biết nha.”


      Ti Điềm muốn hỏi, nhưng lại sợ Tô Phiên cười nàng quan tâm đến thân thế của , vì vậy nhịn lại, nhưng trong lòng có chút phiền muộn, còn cái gì thích nàng, muốn chịu trách nhiệm với nàng, vậy mà cái gì cũng gạt nàng, vậy lòng gì chứ?


      “Hôm nay muội kỳ xã, vết thương Tạ Thông lành hết rồi hả?”


      “Lành hết rồi.”


      Tô Phiên gật đầu: “Sau này muội cũng nên trợ giúp tay.”


      *** **** **** **** **** **** ****


      Hôm sau, vương phủ An Khánh xuất chuyện lớn lớn, . Trắc Phi Hứa thị đố kị với nha đầu bên cạnh An Khánh vương, do là năm mới lại ở trong kinh thành, Vương gia muốn trong phủ trở thành trò cười, tạm thời đưa nha đầu kia đến chỗ biểu huynh nàng ở Vân Kỳ Xã.


      Đây bất quá đây chỉ là lý do để Bùi Vân Khoáng đưa Ti Điềm đến kỳ xã của Tạ Thông, làm như vậy để người ngoài nghi ngờ. Nhưng hạ nhân trong phủ cũng cảm thấy Vương gia thích Ti Điềm, cũng đều mơ hồ phỏng đoán Vương Phi Hứa thị rất vui, cho nên lý do này trong mắt người ngoài rất có sức thuyết phục, hợp tình hợp lý.


      Vân Kỳ Xã đóng cửa lâu, mùng tám hôm nay chính thức tiếp đãi khách nhân. người dân nước Lương thích chơi cờ vây, từ Hoàng Đế cho tới dân chúng. Vân Kỳ Xã thanh nhã, ồn ào trong yên tĩnh, tết lịch rất nhiều quan viên được nghỉ ngơi, thanh danh của cao thủ Tạ Thông lại lan xa, vì vậy có ít người quen hẹn nhau tới đây tiêu khiển, uống trà đánh cờ. Cũng có người có chuyên môn tìm đến Tạ Thông đánh cờ.


      Ti Điềm đứng sau lưng Tạ Thông, nhìn và Mai Hàn Lâm đánh cờ. Trong vòng nửa chén trà , ấn tượng của nàng đối với tính tình cợt nhả của hoa hoa công tử trước mắt kia quét sạch. Vẻ mặt người khi chăm chú vào làm chuyện gì luôn rất động lòng người, đặc biệt là nam nhân đẹp mắt.

      Hale205, Phong nguyet, KisaragiYue5 others thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      36. Say


      Mặc dù nàng câu “Muội thích huynh”, thế nhưng biết , ra nàng hề tình nguyện, chỉ là tạm thời tùy cơ ứng biến mà thôi. biết tình cảm phải chỉ nửa khắc là có thể bồi dưỡng ra được, ngoại trừ uy hiếp mới có thể thôi, cho nàng thời gian chậm rãi để nàng thích , có lòng tin này.


      đặt tay lên vai nàng, hơi dùng sức nắm cái, ôn nhu : “Ti Điềm, ta nhất định đối tốt với muội.”


      Chung quanh yên tĩnh tiếng động, giọng trầm thấp ổn trọng, mang theo khẳng định và kiên quyết thể nghi ngờ.


      Nàng cúi đầu nhưng trong lòng rất loạn.


      bỗng nhiên thổ lộ, ngang ngược huỷ hôn làm nàng trở tay kịp, cho đến bây giờ chỉ có cảm giác choáng váng cứ ngỡ như nằm mơ giữa ban ngày.


      nắm chặt cổ áo của nàng, thấp giọng : “Trở về phòng , bên ngoài lạnh lắm.”


      Cứ như vậy bỏ qua cho nàng sao? Nàng có chút tin, ngẩng đầu lên nhìn , trong bóng đêm nhìn nét mặt của . Nhưng cao lớn đứng ở trước mặt, bất giác làm cho nàng cảm thấy bình yên. Loại cảm giác này so với Bùi Vân Khoáng hoàn toàn khác biệt.


      Quen biết năm, từ đầu tới cuối cũng chỉ thổ lộ hai câu tình cảm, câu là ta thích muội, câu là ta nhất định đối tốt với muội.


      Nàng xoay người quay về phòng, đốt nến sáng lên.


      Ngồi phía trước cửa sổ, sắp xếp lại tâm mơ hồ rối loạn, suy nghĩ như ngọn lửa khiêu khích, khi , khi kia.


      Nàng phiền não tắt đèn, ngủ.**** **** **** **** **** **** **** **** ****


      Sơ cửu* hôm nay, người trong phủ tả tướng đưa tiểu công tử Tả Thịnh đến Vân Kỳ Xã.


      Đây là tiểu hài tử bảy tuổi, nhưng trông y như ông cụ non, dáng vẻ giơ tay nhấc chân cũng mang theo phong phạm và quy củ của con em thế gia.


      nhìn thấy Tạ Thông, vung áo bào lên định dập đầu, Tạ Thông vội vàng cười đỡ cánh tay của .


      Tả Thịnh nghiêm mặt : “Chúc mừng năm mới sư phụ.”


      “Có mang lễ vật cho sư phụ ?”


      nghiêm trang trả lời: “Có mang theo. Là quyển sách dạy đánh cờ.”


      Tạ Thông cố ý lộ ra vẻ thất vọng: “Tại sao tặng cho sư phụ nương xinh đẹp?”


      Ti Điềm liếc , Thông ca như vậy phải dạy hư tiểu hài tử sao?


      “Sư phụ, thánh nhân , chỉ có nữ nhân và tiểu nhân là khó nuôi. Sư phụ phải tự trọng.”


      Lời “Cổ hủ” thốt ra từ trong miệng đứa bé, vô cùng buồn cười đáng . Ti Điềm nhịn cười được, đứa này, so với cha khiến người khác thích hơn nhiều.


      Tạ Thông sờ sờ tóc của , cười : “Đồ đệ ngoan.”


      Hai người vào kỳ thất (phòng chơi cờ), hai hạ nhân Tả phủ đứng hầu hạ ở ngoài cửa. Ti Điềm suy nghĩ chút, tiểu hài tử nhất định thích ngọt, liền phòng bếp lấy ít bánh điểm tâm, lại làm ly trà táo đỏ, dự định đưa vào trong.


      ngờ lại hai hạ nhân ở ngoài cửa ngăn cản.


      “Công tử nhà ta có mang đồ ăn theo, làm phiền nương.”


      Ngữ khí hai người này tuy khách khí, nhưng vẻ mặt lại khách khí. Mọi người , người gác cổng cho Tể tướng cũng là quan tam phẩm, hai người này ứng với những lời này.


      Ti Điềm để ý đem đồ trở về.


      hài tử bảy tuổi có thể nán lại nửa canh giờ trong kỳ thất với Tạ Thông, thực làm cho người khác ngạc nhiên. Tiễn Tả Thịnh về, Ti Điềm thở dài: “Hài tử này có tính nhẫn nại.”


      Tạ Thông thở dài: “Tả tướng xem là hòn ngọc quý tay, tuổi còn mời tới bảy tám sư phụ, học họa, học kỳ (chơi cờ), học tứ thư ngũ kinh, làm đứa này bận tối mắt tối mũi.”


      “Đúng là vất vả quá.”


      Tạ Thông thấp giọng : “Lần tới khi đến, muội vẩy ngân câu* bàn cờ tướng cho ta.” (*银勾không biết là gì, nhưng mình đoán là 1 loại mê dược làm rối loạn thần trí, bạn nào biết thi góp ý để mình chỉnh sửa nhé)


      Ti Điềm chấn động: “Tại sao?”


      “Vương gia dặn dò. Muội làm theo là được.”


      Trong lòng nàng bất an, ngân câu là trước khi tới đây Bùi Vân Khoáng giao cho của nàng, bảo nàng nghe theo sắp xếp của Tạ Thông. Cho dù thế nào nàng cũng nghĩ tới dùng thứ này để đối phó đứa bảy tuổi. Rốt cuộc ngân câu là bột thuốc gì?


      Lần đầu tiên nàng do dự trước dặn dò của Bùi Vân Khoáng. Thiệu Bồi từng , nhất định để nàng làm chuyện thiên lương hại lý, thế nhưng việc này lại liên quan đến đứa bé, trong lòng nàng càng nghĩ càng lo sợ bất an, suy nghĩ lại, nàng vẫn lo lắng như cũ, lần này nàng phải hỏi cho ràng.


      Hôm nay là tết nguyên tiêu, nàng biết Bùi Vân Khoáng nhất định được tuyên triệu tiến cung. Khi mặt trời lặn, nàng liền thay đổi nam trang chờ đường Huyền Vũ, nàng biết Bùi Vân Khoáng từ hoàng cung quay về vương phủ, nhất định qua con phố này.


      Bóng đêm dần dần lên, trong kinh thành đèn hoa rực rỡ, ngựa xe như nước, đây là đêm náo nhiệt nhất trong năm qua ở kinh thành. Hai bên đường Huyền Vũ đeo đầy đèn lồng, rất nhiều dân chúng sau khi dùng cơm tối xong liền ra ngoài xem đèn, ngắm trăng, đoán đố đèn, bức hoạ ca múa thanh bình trong phồn vinh thịnh thế.


      Trong tay nàng nắm túi ngân câu, lòng dạ nào ngắm đèn, sốt ruột chờ cỗ kiệu của .


      Đợi gần nửa canh giờ, rốt cuộc cũngnhìn thấy đỉnh kiệu quen thuộc kia, thị vệ cận thân theo bên cạnh kiệu của nàng cũng đều biết. Khi cỗ kiệu đến bên cạnh nàng, nàng tiến lên vài bước, ngăn cản người thị vệ, thấp giọng : “Ta có lời muốn nóivới Vương gia.”


      Thị vệ kia vội vàng ghé sát vào mành vải bên cạnh cỗ kiệu bẩm báo tiếng.


      Bùi Vân Khoáng bảo ngừng kiệu, vén mành vải bên cạnh lên liền thấy nàng đứng dưới đèn hoa đăng. Đèn lồng tỏa ra ánh sáng màu đỏ dịu dàng, làm khuôn mặt của nàng như ráng mây tươi đẹp, hai hàng chân mày mang theo chút ưu sầu, càng làm lộ dáng vẻ động lòng người.


      thấp giọng : “Mời nàng ấy lên kiệu.”


      Thị vệ vẫy tay với nàng, nàng đến gần, hơi do dự chút cuối cùng cũng bước lên kiệu.


      Trong kiệu chỉ có chiếc đèn, hai người ngồi song song nhau, bỗng nhiên làm lộ ra vẻ mất tự nhiên, khí tức mập mờ tràn ngập, ánh sáng ngọn đèn phát ra càng thêm mông lung.




      ôn nhu hỏi: “Có việc gì sao?”


      “Vương gia, ngân câu là thuốc gì?” Nàng lo lắng ngại ngùng, nhưng vẫn quên mục đích mình đến tìm .


      trả lời ngay mà quay đầu cười khẽ.


      Nàng nghiêng đầu nhìn, chỉ nhìn thấy mặt bên và nếp nhăn mặt khi cười của .


      phân phó bên ngoài cỗ kiệu: “ thuyền ven sông.”


      Nàng biết có suy nghĩ gì, cả gan hỏi câu: “Vương gia, ngân câu là thuốc gì?” Nàng quyết định, nếu là độc dược, nàng tình nguyện cho dù bị trách phạt cũng làm như vậy.




      nghiêng mặt qua, vô cùng ôn nhu cười cười với nàng: “Đừng nóng vội, đợi lát nữa rồi hãy .”


      Nàng ngồi ở trong kiệu như sống ngày bằng năm, gian quá , khoảng cách lại quá gần. Có thể nghe thấy ràng mùi vị người , trong kiệu cũng tràn ngập khí tức của , áp bách lấy nàng bao vây lấy nàng, nàng cảm giác mình sắp bị chìm ngập.


      gì, dường như hưởng thụ loại trầm mặc mập mờ này.


      Cỗ kiệu rốt cũng cuộc ngừng lại.


      Nàng bước xuống cỗ kiệu, trước mặt là dòng sông. sông có vài ngọn liên hoa đăng (đèn hoa đăng hình hoa sen), nhàng lay động mặt sông gợn sóng, cùng hòa mình dưới ánh trăng. Ánh sáng lập loè lấp lánh, giống như những ngôi sao dãy ngân hà.


      bước xuống thềm đá bên cạnh bờ, leo lên chiếc thuyền đỗ cạnh bờ. Nàng đành phải thuận theo phía sau bước lên thuyền.


      Thị vệ và kiệu phu hầu ở bờ bên cạnh, bốn phía yên tĩnh chỉ có vài tiếng chó sủa ở xa xa.


      thuyền này gọn gàng sạch , trong khoang thuyền cực kỳ đơn giản, chỉ có mấy cái đôn, có đôi khi mượn cớ câu cá hẹn người đến nơi này dặn dò ít chuyện quan trọng.


      Trước tiên ngồi xuống cái đôn thấp, sau đó chỉ chỉ cái đôn thấp đối diện bàn , : “Ngồi .”


      Nàng theo lời ngồi đối diện với , cách chỉ có ba thước.


      mỉm cười lãnh đạm, dưới ngọn đèn dầu khuôn mặt vô cùng ôn nhu. Nàng chợt ngẩn người, cảm thấy tuấn dật giống như người .


      ông lão bưng trà đến.


      ngẩng đầu cười : “Tề bá, hôm nay cho ta bầu rượu .”


      Ông lão lần nữa cầm bầu rượu và hai cái ly đến, sau đó lại yên lặng thối lui ra ngoài khoang thuyền.




      “Đây là tổ phụ của Tề Dương.” cười rót hai chén rượu, đặt trước mặt nàng ly.


      Nàng ngẩn người, tổ phụ của Tề Dương? Tại sao lại ở chỗ này?


      nhấp ngụm rượu, chén rượu dừng ở bên môi, ánh mắt thoáng nheo lại, mỉm cười nhìn nàng: “Ti Điềm, ba người ta, Lâm Giang vương và Nhạc Bình vương, có người đoạt được ngôi vị hoàng đế. Nếu Như muội phải là người của ta, muội cảm thấy ai thích hợp nhất?”


      đề tài nặng nề nhạy cảm kiêng kị như vậy, sao nàng có thể trả lời? Trong lòng nàng hoảng hốt, thấp giọng : “Muội, muội dám .” ra trong lòng nàng vẫn hy vọng là , cũng hiểu được là người tốt nhất, thích hợp nhất.




      cười cười: “Lâm Giang vương người này, dã tâm lớn hơn năng lực, lại cực kì hiếu chiến, đặc biệt là thích tính toán người khác. hạ độc ta, nghĩ tới điểm tâm bị người đánh tráo, kết quả độc chết Vương Phi. còn băn khoăn quặng sắt núi Lan Chu của ta. Cho nên nếu đăng cơ, tất nhiên mượn cớ diệt trừ ta, thu hồi đất phong của ta.”


      thản nhiên ra, nàng lại thầm kinh hãi.


      dừng chút lại tiếp: “Nhạc Bình vương lão gian cự hoạt, suốt ngày lấy cớ dưỡng bệnh cũng nhiều năm. Chuyện gì cũng bảo con của ra mặt, tương lai có chuyện gì tốt cũng đổ lên người nhi tử. Muội xem người ngay cả con của mình cũng thương, còn có thể thương lê dân bách tính sao? Thế nhưng, con người thế tử rất tốt, nhân phẩm tài học thể bắt bẻ. Nếu Hoàng Thượng bỏ qua Nhạc Bình vương trực tiếp truyền ngôi cách cho , cũng tệ.”


      Nàng hiểu, những thứ này rốt cuộc có quan hệ gì với ngân câu?


      ra ta cũng nhất định phải đoạt được ngôi vị hoàng đế. Nhưng tương lai bất kể là ta hay Nhạc Bình vương đăng cơ, ta cũng hy vọng triều cục có thể thay đổi, giống như bây giờ. Muội biết phụ thân Tô Phiên ? là viện sử Thái y viện, cũng bởi vì góp lời ăn đan dược thể trường sinh mà bị giết. Còn có Tạ Thông, Tề Dương, đầu mỗi người đều có án oan.”


      mấp máy bờ môi, trầm giọng : “Cho nên, bất luận ta có thể đăng vị hay , ta đều phải diệt trừ vài khối u ác tính trong triều. Trương Quốc sư chính là đại nhân vật trong số đó.”


      đặt chén rượu xuống, nhìn nàng: “Ngân câu phải là độc dược, chỉ là ngòi nổ, người nếm qua đan dược sau đó dùng ngân câu, khiến cho bệnh cũ trong cơ thể phát ra, khi còn bé Tả thịnh bệnh nặng, ta tiến cử Lương Quốc Nhân chữa lành cho , về sau Trương Quốc sư vì nịnh nọt tả tướng, đặc biệt vì Tả thịnh luyện thuốc dưỡng đan, là có thể cường thân kiện thể. tại ngân câu khiến cho bệnh cũ của Tả thịnh tái phát, Lương Quốc Nhân với tả tướng là đan dược có độc. Từ đó, trong lòng tả tướng ghi hận với Trương Quốc sư, người này có cừu tất báo, đợi lật đổ được Trương Quốc sư, còn tinh lực nữa. Thế lực trong triều của thể đánh giá thấp, rất nhiều người là môn sinh của , Lâm Nhất Sơn cũng thế.”


      xong câu cuối cùng, lẳng lặng nhìn nàng, đợi phản ứng của nàng.


      Nàng cực kì ngạc nhiên, vì sao lại nhắc tới Lâm Nhất Sơn, chẳng lẽ biết chuyện gì rồi?


      nghiêm mặt : “Ta từng phái người điều tra chuyện mẹ muội trúng độc, tám chín phần là do Lâm Nhất Phong làm. Hẳn là tả tướng muốn báo thù mẹ muội năm ấy trốn hôn, cho nên mới bày mưu đặt kế cho làm như thế.”


      Nàng ngây dại, Lâm Nhất Phong, tả tướng!


      Nàng bắt đầu nhớ lại, càng nghĩ càng cảm thấy Lâm Nhất Phong có khả năng lớn nhất. Khóe mắt nàng ươn ướt, bàn tay nắm chặc. Hận ý trong lòng mãnh liệt, thiếu Tiểu Ngạn mạng.


      vươn tay ra, phủ lên mi mắt nàng, ngăn nước mắt chảy vào lòng bàn tay của .


      Sau này, ta báo thù cho muội. Trước hết muội hãy nhẫn nại.”


      cầm chén rượu lên, đặt trong lòng bàn tay nàng, ôn nhu : “Uống chút rượu, trong lòng khá hơn chút.”


      Nàng cúi đầu nhìn chén rượu, trong lòng thống khổ đan xen, nâng chén uống hơi cạn sạch, lập tức bị sặc chỉ có thể ra sức ho khan.


      vội vàng đứng lên, vỗ vai nàng, : “Nha đầu ngốc, sao uống vội vã như vậy?”


      Nàng lau nước mắt, bản thân lại rót chén, như cũ uống hơi cạn sạch. Rất nhanh uống bốn chén rượu mạnh.


      nhìn nàng hào sảng uống rượu, chỉ sợ hồi say, vội vàng ngăn nàng lại, : “Trở về .”


      đỡ cánh tay của nàng bước lên bờ.


      Hoa sen trong nước đóa lại đóa, từng hình ảnh lần lượt lướt qua mắt nàng. Nàng nhìn đến si ngốc, nhớ tới khi còn bé, từng cùng với Tiểu Ngạn thả đèn sông. Tiểu Ngạn, tỷ nhất định báo thù cho đệ.




      thấy vẻ mặt nàng sâu thẳm, nhìn chằm chằm vào mặt nước, khe khẽ thở dài, : “Sau này, non xanh nước biếc, ta cho muội xem.”


      Những lời này của làm cảm giác say rượu của nàng hoảng sợ bay mất!


      Nàng ở trong kiệu bắt đầu mịt mờ, nếu như trong lòng có buồn có hận, có khổ có nước mắt, rất nhanh có cảm giác say.


      Đợi nàng tỉnh lại lần nữa là buổi sáng ngày thứ hai.


      Đầu của nàng vẫn có chút chóng mặt, khi mở mắt ra, nàng hơi hoảng hốt, bỗng nhiên, nàng phát giường mình còn nằm người.


      Nàng lật đật ngồi dậy, dọa ra thân mồ hôi lạnh.


      Nhìn kỹ lại liền thở dài hơi, là Thương Vũ. Tại sao lại ở chỗ này? ngủ giường bên cạnh, cau mày, có vẻ như rất mệt rất vất vả.


      Nàng vội cúi đầu nhìn y phục của mình, áo ngoài phải là trang phục nam tử, bên trong là quần áo của nữ nhân. Áo ngoài có phải do cởi ra hay ? mặt nàng bắt đầu nóng lên, đêm qua làm sao về được tới đây, nàng chút cũng nhớ.


      Chân mày giật giật, nàng vội vàng rụt rụt mặt lại, ngồi ở góc giường thấp giọng : “Đại sư huynh.


      lập tức thanh tỉnh, ngồi dậy nhìn nàng, cười khổ cái. Bỗng nhiên lập tức nhào về phía trước. Nàng bị dọa hết hồn, vội vàng lui lại phía sau.


      cách khuôn mặt của nàng chỉ có xích (0,33m ), nhìn ánh mắt của nàng, mang theo ý tứ muốn tính sổ, hỏi: “Ngày hôm qua muội uống rượu!”


      “Muội, muội.”


      ngồi dậy, thoải mái : “Được rồi, niệm tình tâm tình muội tốt, tha cho muội lần, lần sau được như vậy nữa.”


      làm sao biết tâm tình nàng tốt? Nàng lo lắng kéo chăn lên che đến cằm.


      “Muội, tại sao muội lại ở chỗ này?”


      nhíu mày, bất mãn : “Ta vốn định tới tìm muội ngắm đèn, muội lại ở đây. Làm ta chờ cả buổi mới thấy muội được thủ hạ Vương gia đưa về, còn say nữa chứ!” rất thất vọng, tết nguyên tiêu vốn định mang nàng chơi chút, thế mà nàng còn say khướt được người ta đưa về, cũng biết xảy ra chuyện gì. Cũng maày là về đến nhà gặp mình nàng còn biết nhận lỗi, ra là chuyện nhà của nàng và cừu gia.


      cười : “Muội uống rượu say rất dài dòng, lôi kéo ta đống lời, cho ta , dài dòng để ta yên. Sau này, nếu muốn nghe lời trong lòng muội, xem ra chuốc say muội là được.”


      Mặt nàng hồng như ánh bình minh, vội la lên: bậy.”


      cười cười ha ha: “Ta biết ngay muội chống chế mà.”


      Muội có như vậy.


      độ lượng đứng lên, vỗ vỗ quần áo người mình, : “Được rồi, đều là người trong nhà, ta cũng ghét bỏ muội.”


      Nàng càng thêm xấu hổ, ai là người trong nhà hả.


      Hôm nay ta phải bộ binh rồi, rảnh tới thăm muội.”


      Nàng nhàng thở ra, sáng sớm cùng nằm giường với rất xấu hổ, mau nhanh nhanh .


      giống như bỗng nhiên nhớ ra cái gì đó, lại cúi xuống với nàng: “Đúng rồi, đêm qua muội làm chuyện rất mất mặt chuyện đối với ta.”


      Chuyện rất mất mặt! Mặt của nàng bị dọa trắng bách, lập tức suy đoán.


      “Là ... Chuyện gì?”


      dừng chút: “Chính là, có liên quan đến việc mặc quần áo.”


      Mặt của nàng càng trắng bệch, sau đó bắt đầu phiếm hồng, quả nhiên là vậy.


      thở dài: “Khí lực của muội rất lớn, ta cho, muội nên.”


      Nàng xấu hổ và giận dữ đến sắp té xỉu.


      bất đắc dĩ nhíu lông mày: “ Sau này, ta nghĩ nếu như sau này là người nhà, sớm làm chút gì đó cũng sao, liền, liền tùy ý muội thôi.”


      Nàng vùi mặt vào trong chăn, còn mặt mũi nhìn , chỉ cầu đừng thêm gì nữa.


      kéo mặt nàng ra khỏi chăn, khiều khiều cằm của nàng, nghiêm mặt : “Muội xem, quần áo ta toàn là nước mũi của muội. Muội phải bồi thường cho ta bộ mới, phải tự tay làm.”


      Hù chết nàng, nàng còn cho là mình say rượu làm ẩu, cứng rắn đòi cởi quần áo . ra chỉ là lau nước mũi quần áo thôi, nàng ngẩng đầu lên, đỏ mặt liếc , quả thực cố tình hù dọa nàng mà.


      Nàng hừ tiếng: “ Mơ tưởng.”


      chồm tới híp mắt cười: “Ti Điềm, từ mơ tưởng này, sau này đừng có dùng, lần này, muội mơ tưởng là được rồi? Ngoan ngoãn cho ta làm bộ y phục, bằng ...”


      “Bằng như thế nào?”


      “Bằng , ta cũng hủy bộ y phục của muội.” giả vờ hung tợn uy hiếp nàng, ra trong lòng sắp cười ra tiếng, vừa rồi cố ý trêu chọc nàng, nhìn dáng vẻ xấu hổ của nàng đáng làm hắm muốn cắn chút hôn chút, thế nhưng vẫn phải nhịn lại.


      Hủy như thế nào? Nàng tự với mình là được hiểu sai, thế nhưng lại tự chủ được mà nghĩ sai, vì vậy thẹn quá hoá giận: “Muội biết số đo y phục của huynh.”


      “Bây giờ muội có thể đo mà.”


      “Muội có cây thước.”


      “Muội có tay.” cảm thấy nha đầu này phải ép đến còn đường thối lui mới có thể nghe lời, trước mắt cũng chỉ đùa giỡn vô lại, vẫn có cách nào đến gần nàng hơn chút.


      Dùng tay? phải sờ tới sờ lui sao? Nàng vội vàng đầu hàng, thấp giọng : “Hôm nay muội mua thước, còn có vải nữa.”


      cười cười, đứng dậy rời .


      *(初九một loại quẻ trong kinh dịch, mình xem mà chả hiểu nổi, các bạn có thể lên Google để tìm hiều thêm nhé)

      Trâu, daovan210, KisaragiYue4 others thích bài này.

    3. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      37. Đừng nghĩ


      Hôm sau, kinh thành đại biến. Người nhà của Hoàng Thượng là Lâm Giang vương ở Kỳ Phúc Tự ngông cuồng lợi dụng thiên ý tung tin đồn nhảm mê hoặc lòng người, long nhan thánh thượng giận dữ, giáng chức đuổi về đất phong, cầu trong vòng ba năm được đặt chân vào kinh thành. Tin tức này vừa lộ ra, An Khánh vương phủ và Nhạc Bình vương phủ lập tức náo nhiệt hơn ngày thường rất nhiều, vài quan viên ào ào chạy đến chúc mừng trễ, dụng ý cần cũng biết.


      Bùi Vân Khoáng cảm thấy trong lòng bỗng nhiên nhõm rất nhiều, Lâm Giang vương luôn nhìn chằm chằm vào đất phong của , tại có thể yên tâm hơn rồi. Nhưng Lâm Giang vương nhiều năm kinh doanh, nhất định từ bỏ ý đồ, trong triều cũng thiếu vây cánh của . Bùi Vân Khoáng hiểu rất , quyết ở Yến Châu an phận sống quãng đời còn lại. tại danh tiếng của Thương Vũ Triển Bằng lớn mạnh, nhậm chức ở bộ binh, ở doanh trại ngoại ô gần kinh đô. Như vậy, kế tiếp, nên bảo hai người tiếp cận Bùi Tử Do, ám chỉ với nếu Lâm Giang vương có ý tạo phản, bọn họ nguyện ý tương trợ, mưu đồ vinh hoa phú quý.


      Đợi đến khi Lâm Giang vương tạo phản, cũng chính là lúc Thương Vũ có thể quay về Thương Lan, xem như có thể trả lời với phụ thân và cữu cữu, thực di ngôn của hai người. Vài năm vất vả, tiến hành từng bước cách thận trọng, rốt cuộc có được thời cơ tốt như nay, muốn mạnh mẽ tiến lên phía trước. Kế tiếp phải liên thủ với đại thần trong triều lật đổ Trương Quốc sư. Thất Thế Môn tìm nữ hài làm Chu Tước, chính là vì ngày hôm nay.


      Bởi vậy lần đầu gặp nàng, cảm thấy rất hợp mắt. Nàng làm cho người ta cảm giác nhã nhặn lịch ôn nhu lại chứa kiên cường bất khuất, nàng cứ vì tiền mà đến Thất Thế Môn, thế nhưng khi thềm đá đưa cho nàng miếng ngọc bội để thăm dò nàng, nàng lại nhận, chỉ mượn ba lượng bạc. rất thích người tham lam như vậy.


      bé này giống như viên đá nho , khiến lòng gợn sóng. Mọi thứ đều thuận lợi, đều trong tầm kiểm soát của , chỉ có nàng là ngoài ý muốn.


      **** **** **** **** **** **** ****


      Ngày mười tám tháng giêng, Tả thịnh đến. Ti Điềm rốt cuộc vì sao Tả Thực Thu bảo hộ hài tử chu toàn như thế, cho ăn thức ăn bên ngoài, ra chính cũng hại chết hài tử của người khác bằng cách này, cho nên đặc biệt dày công đối với đồ ăn thức uống của hài tử nhà mình.


      Trong lòng nàng tràn đầy thù hận đối với Tả Thực Thu, nhưng đối mặt với Tả thịnh hận nổi. là nhi tử Tả Thực Thu thương nhất, thế nhưng , phụ thân là phụ thân . Thấy , nàng lại nhớ tới đệ đệ, trong lòng vô cùng đau đớn. Biết đâu ngay từ bị bệnh, chính là trời cao trừng phạt Tả Thực Thu.


      Nàng vẫy ngân câu lên bàn cờ, dùng chiêu hồng tụ thêm hương năm đó Thương Vũ dạy nàng. Thuốc phấn này thấm hút rất mạnh, lúc Tả thịnh đánh cờ dính lên ngón tay. Bên trong Tạ Thông truyền thụ kỳ nghệ trong nửa canh giờ, Tả thịnh nghỉ ngơi khắc, ăn ít bánh ngọt, uống nước. Tuyhắn nhất định rửa tay, nhưng thuốc bột dính ngón tay chỉ có thể rửa chút. Thuốc do Thiệu Bồi và Tô Phiên điều chế, đều khiến người sợ hãi thán phục.


      Sau khi vẩy thuốc bột, nàng hơi hơi có chút đành lòng và áy náy, nhưng nghĩ đến Tiểu Ngạn, nàng liền quyết tâm. Tiểu Ngạn cũng là người vô tội mà? Cuối cùng có ngày, nàng muốn Tả Thực Thu phải trả giá nhiều.


      Tiễn Tả thịnh, Tạ Thông thấy Ti Điềm buồn bực vui, tâm nặng nề, liền thu hồi bàn cờ an ủi: “Muội cần lo lắng, Lương Quốc Nhân chữa lành . Khi còn bé bệnh của Tả thịnh là do trị khỏi, cho nên Tả Thực Thu rất tín nhiệm . chỉ cần Tả thịnh phát bệnh là do thuốc dưỡng đan, Tả Thực Thu tin tưởng nghi ngờ.”


      Hai người , bỗng nhiên ngoài cửa có người gõ cửa.


      Ti Điềm mở cửa, hạ nhân ngoài cửa bẩm báo: “Công tử, có khách nhân đến.”


      Tạ Thông từ trong phòng ra, đến cửa ra vào kỳ xã, hai mắt tỏa sáng.

      Bên ngoài Kỳ xã có vườn mai, vị tuấn tú công tử đứng đấy, dung mạo phong nhã, cử chỉ bất phàm. nhìn thấy Tạ Thông cũng là thoáng sững sờ, sau đó trấn định lại, hỏi: “Xin hỏi Tạ công tử ở đâu?”

      Tạ Thông cười cười ha ha: “Chính là kẻ hèn này.”

      “Ngưỡng mộ lâu ngưỡng mộ lâu.” Người nọ chắp tay, : “Tại hạ họ Mai, đặc biệt đến tiếp kiến công tử, xin công tử vui lòng chỉ giáo.”

      Tạ Thông sóng mắt mỉm cười: “ dám dám, mời vào trong.” Mai công tử? Trong lòng của thầm cười cười.

      Hai người vào kỳ thất, Ti Điềm ở bên ngoài chờ đến canh giờ, chỉ thấy công tử kia từ bên trong ra.

      Nàng ngạc nhiên thôi, nhanh như vậy kết thúc ván?

      Mai công tử và Tạ Thông cáo biệt nhau, bước lên kiệu liền vội vàng rời .

      Ti Điềm nhìn bóng lưng của cảm thấy có chỗ nào đó là lạ, thế nhưng lại được lạ ở chỗ nào.

      Tạ Thông đưa mắt nhìn đỉnh kiệu kia, cười tủm tỉm : “Bổn công tử rất ít đánh cờ với nương, đơn độc hạ ván, tẫn hứng.”

      Ti Điềm hoảng sợ hỏi: “Có nương ?”

      “Tất nhiên rồi.”

      Ti Điềm hỏi: “Cũng bởi vì nàng là nương, cho nên huynh nhường cho nàng, mới thua nhanh như vậy?” Thông ca đúng là người phong lưu, biết thương hương tiếc ngọc, nàng thấy rất buồn cười.

      phải, đợi bổn công tử nhường, bản thân nàng ta liền cố ý thua. Ta thấy, nàng ta tới nơi này là có dụng ý khác”

      Ti Điềm ngạc nhiên hỏi: “A, thế dụng ý của nàng là gì?”

      Tạ Thông : “Vừa rồi, trong lúc vô tình nàng buộc miệng câu, nghe thế tử gia cũng thường đến đánh cờ với Tạ công tử.”

      “Huynh là, nàng đến để hỏi thăm Bùi Tự Vũ?” sau khi theo Bùi Vân Khoáng, nàng cũng nhạy cảm hơn.

      Có khả năng. Vị thế tử gia này cón kín kẽ hơn cả Vương gia chúng ta, bình thường chân ra khỏi phủ.”

      “Nàng còn hỏi cái gì nữa ?”

      “Hỏi bình thường Bùi Tự Vũ lúc nào đến. Xem ra, ta phải cho người báo lại với Vương gia, phái người thăm dò lai lịch vị Mai nương này.”

      Hôm sau, thủ hạ Bùi Vân Khoáng thăm dò ra, nàng kia là con Mai Hàn Lâm, chất nữ Hoàng Hậu tên Mai Cần. Sau khi Bùi Vân Khoáng biết được, trong lòng cả kinh, mấy ngày trước đây cơ sở ngầm trong cung từng đề cập qua với , Mai Hàn Lâm và Hoàng Hậu có ý định kết thân với Bùi Tự Vũ, hôm nay xem ra phải có lửa sao có khói.

      Hoàng Hậu con cái, nếu như Mai Cần đính hôn với Bùi Tự Vũ, tất nhiên bà cố hết sức thúc đẩy Bùi Tự Vũ hoặc Nhạc Bình vương đăng cơ. Như vậy, trong tương lai hậu cung vẫn là thiên hạ của bà. Việc hôn nhân này nếu như thành, lợi thế của Bùi Tự Vũ nhiều hơn bậc.

      Trong lòng của rất ràng, trước mắt giữa và Nhạc Bình vương, còn chiếm thế thượng phong, thái độ của Hoàng Thượng đối với hơn hẳn Bùi Tự Vũ. Thế nhưng nếu Hoàng Hậu và Mai Hàn Lâm đứng về phía Bùi Tự Vũ, đối với cực kỳ bất lợi. Nhưng Bùi Tự Vũ làm người cẩn thận ít khi xuất , rất khó tìm ra sơ hở để phá vỡ hôn này.

      gọi cỗ kiệu, rời Vương Phủ.

      Cỗ kiệu đến ngõ hẻm Ngô Đồng, rẽ vào đến đình viện . Nơi đây tồi tàn đìu hiu, giống như lâu có người ở.

      Hạ nhân hầu ngoài cửa, tiến lên gõ cửa.

      Mở cửa là Thiệu Bồi. nhìn thấy Bùi Vân Khoáng giật mình kinh ngạc.

      “Sao ngươi lại tới đây?”

      Bùi Vân Khoáng vào viện tiện tay đóng cửa lại, thấp giọng : “Cậu, tình khẩn cấp, ta vội vã tới tìm người thương lượng.”

      Trong đình viện có người ngoài, Bùi Vân Khoáng liền gọi thẳng là cậu. Nơi này là khu nhà cũ của Thiệu Bồi, năm sau Thiệu Bồi vào kinh ở lại đây.

      “Chuyện gì?”

      “Con Mai Hàn Lâm đính hôn với

      Bùi Tự Vũ.”

      Thiệu Bồi nhíu mày, đứng trong đình viện lâu gì. Sau khi chánh phi Bùi Vân Khoáng chết, từng khuyên Bùi Vân Khoáng hướng Mai Hàn Lâm cầu hôn, lúc ấy Bùi Vân Khoáng mới tặng Tô Uyển vào cung, muốn lợi dụng quan hệ của hoàng hậu, ngờ Tô Uyển tiến cung, cũng làm gì được.

      Thiệu Bồi thở dài, : “Năm ấy danh tiếng Lâm Giang vương lớn mạnh, ngươi cầu hôn Mai Hàn Lâm, mục đích quá ràng, nhất định trêu chọc ghen ghét. tại, chuyện cá gỗ phát sinh, Lâm Giang vương bị giáng chức quay về đất phong, trước mắt, chỉ có ngươi và Nhạc Bình vương chi tranh. Sớm biết như vậy, bằng ngươi cầu hôn .”

      Bùi Vân Khoáng cười cười, lắc đầu: “Bây giờ chuyện này có ý nghĩa gì.” Chuyện này phải nghĩ tới, nhưng là người thanh khiết, phàm có biện pháp khác, ủy khuất bản thân mình, có đôi khi ngạo khí của khiến Thiệu Bồi đau đầu.

      Thiệu Bồi : “Ta có biện pháp. phải Mai Cần muốn gặp mặt Bùi Tự Vũ sao, nếu Bùi Tự Vũ khiến nàng hài lòng, việc này liền thành.”

      Bùi Vân Khoáng cười khổ tiếng: “Chính là vì Bùi Tự Vũ người này, có chỗ nào có thể khiến người vừa lòng, ta mới phải đến tìm cậu thương lượng. Từ tướng mạo, nhân phẩm, tài học, tính tình, cũng rất khó bắt bẻ ra cái gì.”

      Thiệu Bồi : “Nếu như Mai Cần dễ dàng giả trang xuất môn để gặp mặt Bùi Tự Vũ, lên tâm khí nàng cao ngạo, đối với người cầu rất cao. Vậy trong kỳ xã ngẫu nhiên cho nàng trông thấy màn mà Bùi Tự Vũ muốn cho người biết.”

      Trong lòng Bùi Vân Khoáng khẽ động, đoán được ý tứ của Thiệu Bồi. Lập tức, trong lòng chua xót và khó chịu.

      Thiệu Bồi lại : “Bởi như vậy còn có chỗ tốt, chính là ly gián quan hệ giữa và tả tướng.”

      Bùi Vân Khoáng vừa nghĩ liền hiều ý của Thiệu Bồi, nhưng vẫn nhíu mày .

      Thiệu Bồi : “Vừa vặn mấy ngày qua sau khi Tả thịnh dùng ngân câu sinh bệnh, thừa dịp này Tạ Thông đề nghị đến phủ Tả tướng ở để thuận tiện cho việc dạy dỗ tiểu công tử. Việc này phát sinh ở kỳ xã, Bùi Tự Vũ thấy chuyện xảy ra sau khi Tạ Thông đến ở phủ tả tướng, tất nhiên suy đoán chuyện này là do tả tướng bày mưu đặt kế. Việc này bất nhã lại đường hoàng, chỉ có thể dàn xếp ổn thỏa, việc hôn nhân thành, khoản nợ này ghi đầu Tả Thực Thu.”

      Bùi Vân Khoáng nhíu chân mày, sau nửa ngày mới : “ biết nàng có nguyện ý hay .”

      Thiệu Bồi : “Việc này cần cho nàng biết. Phải mau chóng.”

      Cỗ kiệu từ đầu khác của ngõ ra ngoài, nắm chặt ngọc bội treo bên hông trong lòng bàn tay. Đây là nước cờ, nhưng quân cờ lại là nàng. Trong lòng của lấp kín, ngoại trừ vui bên ngoài, vẫn có cảm giác dấm chua. Giờ khắc này, đặc biệt nhớ nàng. Trong lòng do dự, sớm với nàng, hay vẫn giả bộ như biết? Trong lòng của dao động, cảm giác đau đớn như khi bỏ thứ mình thích.

      Trời tối, Ti Điềm đóng cửa sổ đốt đèn lên. giường để tấm vải và cây thước, là lúc chiều nàng mua.

      Nàng vốn định tùy tiện mua miếng vải thô may y phục cho . Thế nhưng khi vào trong cửa hàng, nàng vẫn tự chủ được chọn cho loại vải tốt nhất. Bởi vì đường , trong lòng nàng dần dần nhớ tới . có chút bá đạo, có chút đạo lý, nhưng là quân tử. làm gì cũng rất quang minh lỗi lạc, ví như đêm đó trông nàng đêm, nhưng làm gì với nàng

      Nếu phải trong lòng nàng sớm có bóng dáng Bùi Vân Khoáng, có lẽ nàng dần dần thích . Bên tai nàng bỗng nhiên vang lên câu bên bờ sông của Bùi Vân Khoáng, ““Sau này, non xanh nước biếc, ta cho muội xem”, đây ra là câu hứa hẹn về tương lai.

      Nàng ngây người, cái kéo nhọn cẩn thận chạm trúng ngón tay. Nàng thoáng tỉnh táo lại, lời hứa như vậy, nàng thể nhận, nàng chỉ có thể giả bộ như nghe hiểu.


      Bỗng nhiên, có người gõ cửa.

      Nàng đứng dậy mở cửa, ánh trăng lạnh lẽo, Thương Vũ đứng ngoài cửa.

      Mặt nàng đỏ lên, , tới cũng quá chuyên cần .

      Quần áo chưa làm xong, hôm khác huynh đến nhé.” Nàng định đóng cửa lại.

      đưa tay nhấn cái, chặn cánh cửa lại, sau đó tiến lên bước, suýt nữa đụng vào người nàng.

      Nàng đành phải vội vàng lui về phía sau, mời vào phòng. bước vào phòng còn tiện tay đóng cửa lại, cười cười nhìn nàng, hỏi: “Muội bắt đầu làm quần áo rồi sao? Muội biết số đo của ta ?”

      ra nàng định tùy tiện ước lượng dài ngắn sơ sơ mà làm. Chỗ của thiếu gì y phục để mặc, còn phải mượn cớ bắt nàng y phục cho thôi sao. Nàng chưa từng làm qua quần áo, , nàng có lòng tin đối với thủ nghệ của mình, nàng nhớ nàng từng tặng đôi giày, nhưng cũng thấy mang, có thể thấy được đối với việc ăn mặc rất bắt bẻ. Cho nên, nàng nghĩ đến làm xong bộ y phục này, cuối cùng cũng đặt trong rương quần áo, sau này có thể còn lấy ra làm bằng chứng để giễu cợt nàng.

      vào phòng, liếc mắt thấy giường có cây thước và vải vóc, tâm tình tốt hẳn lên. tiến lên cầm cây thước đưa cho nàng, sau đó giang tay ra : “Muội đo cho ta .”

      Nàng cứng ngắc bước lên, cây thước dám chạm vào y phục của , mà cách mấy tấc bắt đầu khoa tay múa chân.

      Nàng đo kích thước, khuôn mặt bắt đầu nóng lên. Người này, cao gầy rắn rỏi. Cánh tay rất dài, chân cũng rất cao. Khi đứng gần còn nghe thấy khí tức nam tử người , kiên cường khí khái như rượu, mạnh mẽ như ánh sáng mặt trời. Hùng hổ dọa người làm cho lòng người sợ hãi.

      Nàng chuyển tới trước mặt , đo cổ áo cho . Ngước mắt lên liền nhìn thấy màu xanh nhàn nhạt cằm , nàng dám nhìn, ánh mắt vội dời xuống, cẩn thận lại thấy hầu kết cổ , nhưng vẫn thấy ổn, dám nhìn.

      Hô hấp của phun trán nàng, làm khuôn mặt của nàng nóng bừng lên.

      Cuối cùng cũng đo xong, nàng buông cây thước thở dài hơi, làm việc trong khắc này giống như bằng năm.

      thả tay xuống, đột nhiên lên phía trước duỗi tay ra ôm nàng vào lòng.

      Nàng sợ hãi vội vàng giãy giụa, cũng ôm chặt nàng, chỉ là vòng cánh tay ôm nàng, thế nhưng cho dù nàng giãy giụa thế nào cũng thoát khỏi ngực .

      “Ti Điềm, Ti Điềm.”

      cúi đầu nhìn nàng, ôn nhu gọi tên nàng, nhưng gì.

      Màu đỏ mặt nàng có thể so với nến đỏ được rồi.

      Huynh mau buông tay, đây là kỳ xã, cẩn thận coi chừng người khác trông thấy.”

      “Ta lén tới đây, ai thấy đâu.”

      “Huynh nhanh , muội, muội muốn làm quần áo.”

      Vừa nghĩ tới nàng may y phục cho , trong lòng vừa ấm vừa mềm mại, nhịn được : “ Cả đời này muội cũng quần áo cho ta chứ?”

      Đó phải là... Nàng càng thêm ngượng ngùng, thốt ra: “Mơ tưởng.” xong, nàng cũng cảm thấy sức lực đủ, dường như ở trước mặt từ này, nhưng có lần nào thực được.

      Quả nhiên, cười ha hả : “ phải được dùng cái từ này sao, muội nghe lời sao.”

      Nàng giận dỗi, lại liên tục hai tiếng: “Mơ tưởng, mơ tưởng.”

      cảm thấy dáng vẻ giận dỗi của nàng vô cùng đáng , càng mơ tưởng càng thấy đáng cực kỳ, trong lòng của như say, buông tay được.

      Nàng đỏ mặt dậm chân: “Mau buông tay.” Lại dám lớn tiếng, sợ người khác nghe thấy, lại dám trở mặt với , sợ giở trò vô lại. Nàng cảm giác mình có cách gì với .

      Cũng được, thả nàng, còn nhiều thời gian, cũng nghĩ bắt nạt nàng.

      Bỗng nhiên, ngoài cửa truyền đến giọng của Tạ Thông: “Ti Điềm, muội ngủ chưa? Vương gia phái người tới đón muội.”

      Nàng sững sờ, cũng sững sờ.

      Hale205, quỳnhpinky, sanone21122 others thích bài này.

    4. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      38. Tường thành phòng ngự


      Nàng chợt hoảng hốt, đêm dài vắng người Thương Vũ lại ở trong phòng nàng, tình cảnh này giống như là vụng trộm hẹn hò. Nếu Tạ Thông trông thấy, biết giải thích thế nào mới tốt. Nàng quay đầu lại nhìn Thương Vũ, thần sắc thản nhiên, dường như còn muốn thoải mái ra ngoài chào hỏi Tạ Thông.


      Nàng cấp bách, vội vàng kéo cánh tay của lại, sắc mặt nhịn được đỏ lên.


      Nàng cất cao giọng với Tạ Thông ở ngoài cửa: “Được, muội tới ngay.” Sau đó lại với Thương Vũ: “Đợi lát nữa hãy . Đừng để cho người khác trông thấy.”


      hiểu ý của nàng, chân mày nhíu chặt. Sao, nàng sợ người khác biết nàng ở cùng chỗ với thế à? Trong lòng của mơ hồ có chút vui, nhưng nhìn đôi má đỏ bừng của nàng vẫn phải gật đầu.


      Nàng thả lỏng tinh thần, mở cửa theo Tạ Thông ra cửa, kiệu chờ sẵn ở đó rồi.


      Nàng bước lên kiệu, trong lòng vẫn lo lắng yên, nửa đêm Bùi Vân Khoáng còn cho người đến gọi mình, xảy ra chuyện gì sao?


      Khi cỗ kiệu dừng lại, nàng liếc mắt liền trông thấy chiếc thuyền đậu cạnh bờ trong đêm nguyên tiêu, lồng đèn treo ở mũi thuyền lóe sáng, nhấp nháy như ánh sao. Bờ sông đêm nay so với đêm nguyên tiêu vô cùng quạnh quẽ, sông đèn trăng, mặt sông tối như gấm đen, chỉ có vài ngọn đèn tỏa ra vầng sáng ấm áp mông lung.


      Nàng bước xuống thềm đá bước lên thuyền . Bùi Vân Khoáng ngồi trong khoang thuyền. Chẳng biết tại sao, nàng vừa liếc mắt nhìn liền cảm thấy khuôn mặt tuấn mỹ của như nhuốm màu tịch liêu, vì màn đêm yên tĩnh hay do ánh đèn ? Hay bởi vì quá quan tâm, nên nàng mới mẫn cảm đối với mọi thứ của như thế?


      Nàng tiến lên thi lễ: “Xin hỏi Vương gia có gì dặn dò?”


      Trước mặt của bầu rượu, nhưng chén rượu trong tay lại trống rỗng.


      Nhìn nàng, trong lòng càng thêm mâu thuẫn, ôn nhu : “Muội ngồi .”


      Nàng ngồi đối diện với , cúi đầu dám nhìn . Cách nhau cái bàn, có thể nghe ràng mùi rượu người , nhàn nhạt như sương sớm núi. rất ít uống rượu, chẳng lẽ có chuyện phiền lòng sao? Trong lòng nàng dâng lên đau lòng và lo lắng, có đôi khi, nàng thay cho độc của , cao xử bất thắng hàn (ở chỗ cao khỏi rét vì lạnh, ở càng cao đái càng xa), nếu có tâm , có thể cùng ai?


      người có thể giải bày, chỉ có thể đơn lạnh lẽo uống rượu.


      hít sâu hơi, mở miệng : “Mấy hôm trước, có vị Mai công tử đến kỳ xã, muội có gặp ?”


      Nàng gật đầu: “Có gặp, Nhị sư huynh nàng là nương.”


      gật đầu: “Đúng, nàng là chất nữ của Hoàng Hậu, nghe muốn hứa hôn cho Nhạc Bình vương thế tử.”


      Nàng nhanh chóng sắp xếp lại mối liên hệ của các manh mối vừa xuất này, liền hiểu được lợi hại trong đó, khỏi thầm lo lắng cho . Nếu bọn họ thành hôn, nhất định rất bất lợi với . Trách được lại uống rượu.


      bỏ qua ánh mắt mở to khuôn mặt nàng, nhìn mặt nước đen kịt ngoài khoang thuyền, thấp giọng : “ ra sư phụ muội sớm khích lệ ta cầu hôn Mai Hàn Lâm, ta liên tục do dự, bởi vì năm ấy bổn vương lấy Trần phi cũng bởi vì phụ thân nàng ấy là Đông Dương hầu. Cửa hôn này do lão Vương gia định, lúc ấy bổn vương nghĩ, ngày nào đó nhất định phải lấy người mình thích.”


      Giọng trầm thấp, giống như lầm bầm lầu bầu, thế nhưng khi nghe vào trong tai nàng lại là mạch nước ngầm cuộn trào mãnh liệt nhấn chìm trái tim nàng.


      trầm mặc, tiếp, như thu lại ánh mắt ngoài cửa sổ, nhìn thẳng vào nàng. Tim nàng điên cuồng nhảy loạn, bối rối rủ tầm mắt xuống, như ngồi đống lửa.


      Khí tức trong khoang thuyền mập mờ . Nàng rất khẩn trương, trong lòng rất sợ, sợ ra điều gì.


      Trong lòng của do dự, mâu thuẫn. nhưng lý trí vẫn thuyết phục ra, đây chỉ là vở kịch, nàng có bất kỳ nguy hiểm nào, cũng có bất kỳ tổn thất nào. Nhưng mưu kế này giống như những mưu kế khác, chỉ cần bảo nàng làm, nhất định nàng cho rằng để nàng trong lòng, muốn nàng hiểu lầm như thế, vốn có đặt nàng trong lòng. Nhưng mà phần trong lòng này, cuối cùng cũng quan trọng bằng ngôi vị hoàng đế. Mỹ nhân và giang sơn, đạt được cả hai còn gì bằng, nếu như thể chọn cả cá và bàn chân gấu, là người đàn ông phải cân nhắc chút, bình thường ai cũng chọn vế sau. Đương nhiên, trước mắt còn chưa phải lựa chọn như vậy, điều làm khó xử chỉ là, nàng vốn khắc chế tình cảm của mình, chỉ sợ lần này nữa, lòng nàng liền cách xa hơn, cho nên rất do dự.




      Sau lúc lâu, rốt cuộc cũng ra: “Ti Điềm, bổn vương muốn muội giúp việc.”


      Nàng nhàng thở ra, vội : “Xin Vương gia dặn dò.”


      thở dài: “Việc có thể phá huỷ hôn , Thiệu môn chủ muốn dùng chiêu mỹ nhân kế đối phó Bùi Tự Vũ, khiến Mai gia trông thấy, hoặc làm cho biết. cho rằng, muội là người thích hợp nhất.”


      Nàng vốn thông minh, lập tức hiểu ý của . Trong lòng nàng chợt chấn động, thay vào đó là cỗ đau đớn. Trong miệng nhàn nhạt đắng chát, nàng thản nhiên, cố gắng dùng thanh bình tĩnh, chậm rãi hỏi: “Vương gia nghĩ làm như thế nào?”


      làm người cẩn thận tự trọng, chỉ có thể dùng mê hương. Muội chỉ cần hô tiếng, Tạ Thông đến ngay.” đến đây, trong lòng cũng thấy buồn bực trước kế sách nực cười này.


      Nàng rất nhanh đáp ứng “Được”.


      rất muốn nhìn vẻ mặt của nàng, thế nhưng nàng lại cúi đầu thấp xuống, lông mi dài phủ lên đôi mắt nàng, nhìn thấu tâm của nàng. nhìn dáng vẻ của nàng, trong lòng có chút hối hận, ngay sau đó còn : “ Nếu như muội muốn, ta nghĩ biện pháp khác.”


      Nàng ngẩng đầu lên, cố tự trấn định: “Muộin guyện ý. Vương gia còn dặn dò gì nữa ?”


      Phản ứng của nàng hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của , trong lòng của ngũ vị tạp trần rất khó miêu tả rốt cuộc hy vọng nàng đồng ý, hay vẫn hy vọng nàng đáp ứng.


      Nàng đứng dậy thi lễ, sau đó xoay người rời .


      Khi nàng xoay người, liền nhìn ra dứt khoát của nàng. Lòng của đột nhiên hoảng hốt, nhịn được đứng dậy kéo tay nàng lại, đem nàng kéo trở về.


      Lực đạo của lớn, suýt nữa nàng nhào vào bàn trà . Cách bàn trà , hung hăng nhìn nàng, đôi mắt thâm trầm.


      Nàng thấy thái dương khẽ động, sao lại nghiến răng? Chẳng lẽ phải bảo nàng làm như thế sao? Nàng hít hơi dài, trong phổi tràn đầy khí lạnh.


      Nàng mím môi cười cười với : “Vương gia huynh yên tâm, muội nhất định làm tốt.”


      Thái độ nàng như vậy càng làm lòng thêm khó chịu, buột miệng thốt ra: “Ti Điềm, ta cũng muốn như vậy. Nếu như muội muốn, việc này thôi .”


      “Vương gia đối với muội ân trọng như núi, muội vì Vương gia làm chút chuyện đều là lẽ thường. Muội chỉ nguyện Vương gia sớm ngày thực được chí nguyện to lớn trong lòng.” nàng cố kiềm chế nỗi chua xót trong lòng thế nhưng cũng áp chế nổi, vọt lên cổ họng nàng, giọng của nàng có phần lạc .


      nhìn nàng sâu, trầm giọng : “Trong chí nguyện to lớn của Bổn vương, còn có người.”


      Nàng vội vàng rời , vội vàng leo vào bờ, trốn vào trong kiệu. Giờ phút này, trong lòng nàng vô cùng ràng thân phận của mình, Chu Tước, Chu Tước Thất Thế Môn, ngàn lượng bạc bồi dưỡng quân cờ. Dường như có dòng nước mắt lăn má nàng, nàng nhanh chóng lau , nếu như có tình cảm, nếu như có ân tình, có nước mắt như thế này.


      Trở lại kỳ xã, nàng đẩy cửa phòng ngủ ra. Trong phòng mảnh đen kịt, nàng muốn đốt đèn, mệt mỏi ngồi dựa vào bàn.


      Trong bóng tối, nàng càng thêm tỉnh táo. Nàng đẩy cửa sổ trước bàn ra, tối nay trăng, dưới hành lang gấp khúc treo ngọn đèn, chút ánh sáng mỏng manh chiếu tới đây, phần ánh sáng chiếu lên bàn. Từ trong tay áo nàng lấy ra cái hầu bao, ngón tay chậm rãi trượt lên khối ngọc. Còn nhớ vào sinh nhật ngày đó khi nàng nhìn thấy hầu bao này, lòng nàng tràn đầy ngọt ngào, vui mừng và sợ hãi.


      Như ý như ý. Nàng cầm kéo, dựa vào chút ánh sáng ít ỏi, cắt bỏ khối ngọc hầu xuống.

      Nàng muốn tàn nhẫn với chính mình chút, nên tưởng nhớ nên lưu luyến, phải vứt bỏ hết thảy. Từ nay về sau, chỉ là chủ nhân của nàng, ân nhân của nàng, mà phải là phu quân của nàng.


      ***** **** **** **** **** **** ****


      Hai mươi tháng giêng, Tạ Thông phái người mời Bùi Tự Vũ, là Tả thịnh tặng quyển kỳ phổ* (sách dạy đánh cờ), muốn cùng Tiểu vương gia luận bàn nghiên cứu. Mặt khác, lại phái người quý phủ Mai Hàn Lâm, mời Mai Hàn Lâm đến kỳ xã. Cho dù là đến, hay Mai Cần nghe tin tức tự mình đến, hiệu quả đều giống như nhau.


      Người dân nước Lương thích đánh cờ, tất nhiên đặc biệt ưu ái đối với kỳ phổ. Bùi Tự Vũ đến kỳ xã thấy kỳ phổ cũng rất thích thú, khen: “Tả tướng quả nhiên rất quan tâm đến Tạ công tử, kỳ phổ này biết từ nơi nào có được, rất hay!”


      Tạ Thông cố ý : “Tả tướng đối với ta rất ân sủng, lời khó hết.”


      Hai người ở trong kỳ thất trò chuyện, Mai Hàn Lâm đến. Ti Điềm đón tiến vào gian noãn các, dâng nước trà, cười yếu ớt : “Thế tử gia đến, biểu huynh ta cùng xem kỳ phổ, ta gọi biểu huynh tới đây.”


      Mai Hàn Lâm nghe xong vội : vội vội, ta chờ lát cũng được.”


      Bùi Tự Vũ say sưa xem kỳ phổ, cúi đầu nhìn. Tạ Thông nhân cơ hội rảnh rỗi khi Bùi Tự Vũ cầm quân cờ, đảm nhiệm việc đốt hương.


      Dược tính của mê hương này cực mạnh, cửa sổ trong noãn các đóng chặt, hồi có hiệu lực. Tạ Thông dám ở lâu, ngồi phụng bồi Bùi Tự Vũ lát, liền lấy cớ nhà xí, ra khỏi kỳ thất.


      Ti Điềm đứng ở hành lang gấp khúc, sắc mặt có chút tái nhợt.


      Tạ Thông tới vỗ vỗ vai nàng, ôn nhu : “Ti Điềm, muội đừng sợ. Đợi lát nữa chỉ cần động tới muội, muội liền hét to, ta chạy đến ngay. lát nữa muội giả bộ ủy khuất, khóc ra chút nước mắt là được.”


      Nàng nhàng gật đầu, vừa nghĩ tới sắp phải đối mặt với “Phi lễ” của Bùi Tự Vũ, khẩn trương sợ hãi trong lòng nàng hoàn toàn áp đảo ngượng ngùng xấu hổ.


      Nàng chỉ chỉ đầu kia của hành lang gấp khúc, : “Mai Hàn Lâm đến, ở trong noãn các đằng kia.”


      Muội .” Tạ Thông gật gật đầu với nàng, nhìn nàng vào kỳ thất, sau đó bước vào gian phòng của Mai Hàn Lâm.


      “Mai đại nhân, Tiểu vương gia xem kỳ phổ, nếu , cùng qua .”


      MaiHàn Lâm cười gật gật đầu, “Được”.


      Bùi Tự Vũ nhìn kỳ phổ, đột nhiên cảm thấy đôi mắt có chút mơ hồ, người vô cùng nóng, trong lòng sinh ra cỗ dục vọng giống như ngựa hoang thoát khỏi dây cương muốn phát tiết. Trước mặt nữ tử đứng thu hồi quân cờ, người nàng có mùi thơm nhàn nhạt làm cho người tương tư, khi bàn tay đưa đến bàn cờ, lộ ra màu da tuyết trằng bàn cờ đen, thon dài như ngọc, lập tức lòng như bị lửa khiêu khích. Ma xui quỷ khiến, lại đưa tay bắt lấy bàn tay kia, sau đó muốn ôm này vào ngực âu yếm.


      Tạ Thông cùng Mai Hàn Lâm qua hành lang, bỗng nhiên nghe thấy tiếng kêu gào của nữ tử.


      TạThông biến sắc, bước dài mấy bước vượt đến cửa, đẩy cửa kỳ thất ra, gió lạnh bỗng nhiên lùa vào trong phòng.


      Sắc mặt Ti Điềm tái nhợt, sợ hãi. Bùi Tự Vũ kéo y phục của nàng, còn nàng giãy giụa. Tạ Thông bước vài bước vào trong phòng, cản tay Bùi Tự Vũ lại, ngăn Ti Điềm ở phíasau.


      Đôi mắt Bùi Tự Vũ màu đỏ khiến người sợ hãi, hô hấp dồn dập.


      Tạ Thông cố ý đề cao giọng, lớn tiếng : “Tiểu vương gia, người đây là? Nàng là biểu muội của ta.”


      Mai Hàn Lâm sững sờ ở cửa ra vào, giật mình, lặng lẽ lui ra phía sau, rón ra rón rén vội vàng rời khỏi.


      “Nhanh mang cho Tiểu vương gia chén trà.”


      Ti Điềm lập tức rời khỏi, nhưng trong lòng vẫn hoảng sợ thôi, mặc dù biết Tạ Thông đến cứu nàng, nhưng khi Bùi Tự Vũ giữ chặt nàng, nàng vẫn tự chủ được hoảng sợ.


      Nàng bỏ giải dược vào chén trà bảo tiểu đồng đưa vào.




      Cửa mở ra, gió lạnh thổi vào, mê dược trong phòng nhạt rất nhiều, Bùi Tự Vũ dễ chịu hơn đôi chút, cảm thấy miệng khô tim nóng, uống vài ngụm nước trà, nhớ lại cảnh tượng vừa rồi, giống như bị mộng du, có chút xấu hổ.


      Tạ Thông cho bậc thang xuống, thấp giọng : “Luyện công có khi cũng tẩu hỏa nhập ma, xem ra Vương gia quá thích kỳ nghệ, nhìn kỳ phổ lại tưởng như luyện công.”


      Bùi Tự Vũ buông chén trà, : “Vừa rồi cử chỉ điên rồ, chẳng lẽ kỳ phổ này có điều huyền diệu?”


      Tạ Thông : “Kỳ phổ này do Tả thịnh đưa tới, nếu như Vương gia thích, tại hạ liền mượn hoa hiến phật tặng cho Tiểu vương gia.”


      Bùi Tự Vũ nhìn kỳ phổ, trong lòng cảm thấy khó hiểu, bản thân mình tuy thích nữ nhân, nhưng luôn luôn có chừng mực, hôm nay lại có thể ở bên ngoài khống chế được.


      cầm kỳ phổ đứng dậy liền , Tạ Thông tiễn lên kiệu, bỗng nhiên giả bộ như vừa mới phát , cố ý câu: “A, Mai Hàn Lâm mới vừa rồi còn ở đây, sao đâu mất rồi?”


      Bùi Tự Vũ biến sắc, lên kiệu mất.


      ngồi trong kiệu, càng cảm thấy kỳ lạ, chẳng lẽ quyển kỳ phổ trong tay này có gì cổ quái? Kỳ phổ này là Tả thịnh đưa tới, mà Tạ Thông là sư phụ của . bắt đầu cảm thấy tình quá trùng hợp, cũng đơn giản.


      Tạ Thông tiễn Bùi Tự Vũ liền thu dọn đồ đạc khởi hành phủ tả tướng, Tả thịnh sinh bệnh, Tả Thực Thu cũng rất hy vọng có thể đến ở lại quý phủ cho thuận tiện hơn.


      Tạ Thông với Ti Điềm: “Hết tháng giêng, Vương gia phải trở về Tín Châu. Muội trước cứ ở chỗ này ở, đến lúc đó cùng với Vương gia. Hạ nhân bên trong Kỳ xã ta cũng thông báo rồi, có chuyện gì muội chỉ cần phân phó, muội chính là chủ nhân của nơi này.”


      Ti Điềm mỉm cười gật đầu. Ở chung chỗ với Thông ca như thế này, mới phát phải như bề ngoài, làm người cẩn thận săn sóc, tâm tư kín đáo. Đáng tiếc, Tô tỷ gả cho Lưu gia, còn có hi vọng sao?


      Tiễn Tạ Thông , kỳ xã cũng đóng cửa, tháo bảng hiệu tiếp tục kinh doanh nữa. Ti Điềm ngồi phía trước cửa sổ, tuy nhàn rỗi, nhưng trong lòng rất loạn. Muốn lòng yên ổn, chỉ có cách tìm việc làm. Nàng cầm quần áo Thương Vũ, bắt đầu xe chỉ luồn kim.


      Đêm khuya, nàng mơ hồ như chờ đợi người đến. Thực phải bởi vì nhớ nhung, mà khi ở cùng chỗ với , thường thường có loại cảm giác an tâm, tuy rằng có đôi khi bá đạo có đôi khi vô lại, nhưng luôn làm cho người khác tin cậy.


      Nhưng mà, tối nay tới cũng phải .


      Lúc nàng nhìn thấy Bùi Vân Khoáng, chấn động mạnh! Bởi vì quá mức bất ngờ khi tới nơi này.


      Nàng thả tay may vá xuống, hành lễ với , khách khí mà tôn kính. Sau đó đợi hỏi, liền đem chuyện hôm nay cẩn thận lần, dáng vẻ như giải quyết việc chung, giống như thuộc hạ của .


      vẫn lắng nghe, cũng nhìn nàng chuyên chú. Ánh mắt khóa mặt nàng, dụng tâm kín đáo muốn nhìn ra tâm của nàng, nhưng vẻ mặt nàng thanh nhã ôn hòa, tầm mắt hơi rủ xuống, nhìn vạt áo màu xanh phía trước y phục , vẻ mặt gợn sóng sợ hãi.


      trầm mặc, trong lòng ngoại trừ vui, còn có mất mát. Bình thường nàng trốn tránh ánh mắt của , thỉnh thoảng có vẻ mặt ngượng ngùng. Hôm nay, nàng bình yên tĩnh lặng quá mức xa cách.


      Ánh mắt của nhịn được rơi vào quần áo sau lưng nàng, vừa nhìn liền biết là quần áo nam tử. cảm thấy trong lòng như bị thứ gì đó mạnh mẽ đâm vào, nàng làm quần áo cho ai? Ngô Dong sao?


      cảm thấy lo lắng. đường sang đây thăm nàng, thậm chí nghĩ lẽ ra nàng phải ủy khuất ở trước mặt khóc trận mới phải, thế nhưng nàng lạnh nhạt như thế, thậm chí còn bình tĩnh hơn so với đêm qua.


      Giờ phút này nên lời tâm tình của mình, chỉ thấp giọng : “Muội oán ta có phải ?”


      Nàng liền vội vàng lắc đầu, bên môi mang theo nụ cười xa lạ yếu ớt: “Làm gì có, đây đều là chuyện muội phải làm, muội là Chu Tước Thất Thế Môn, muội vẫn chưa từng quên.”


      câu đốt cháy .


      tiến lên bước, nắm tay của nàng, trầm giọng : “Muội cố tình giận dỗi với ta phải ?”


      Nàng vốn định giãy giụa, suy nghĩ chút liền nhúc nhích, để mặc cho nắm chặt cánh tay nàng, thản nhiên nhìn , : “Vương gia, cho dù muội phải là Chu Tước Thất Thế Môn, muội cũng nhớ ân tình huynh đối với muội, muội làm những điều này đều là cam tâm tình nguyện.”


      nhìn nàng, tựa như đêm đó, chính tay đẩy nàng ra.


      chậm rãi buông nàng ra, mặc dù trong lòng luôn lưu lại vị trí cho nàng, cũng nghĩ đến tương lai, nhưng trước mắt phải là lúc hứa hẹn.


      Sau nửa ngày im lặng, vẫn lẳng lặng ngồi trong phòng nàng, cũng có ý định rời. Nàng thầm lo lắng, cúi đầu lần nữa củng cố bảo vệ thành trì trong lòng.


      “Vương gia, đêm khuya.” Nàng rốt cuộc nhịn được nhắc nhở .


      Ngọn lửa trong lòng lần nữa được nàng dấy lên.


      đứng lên, hai bước vượt đến trước mặt nàng, ôm nàng vào trong ngực.


      Nàng kinh hoảng liều mình giãy giụa. Nàng càng giãy dụa, ôm càng chặt.


      Thành trì trong lòng nàng kích liền bại rồi sao? Nàng nắm chắc, cũng dám thử, càng muốn thử, thế nhưng lại chịu buông tay.


      Bỗng nhiên, cửa sổ “Phanh” tiếng bị người đẩy ra, bóng đen bay vào.



      Hale205, Trâu, daovan2104 others thích bài này.

    5. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905




      39. Sáng tỏ


      Ti Điềm và Bùi Vân Khoáng cùng nhìn người nọ, chỉ thấy cả người mặc y phục dạ hành, che mặt bằng vải đen, trong tay nắm thanh trường kiếm, đâm thẳng tới.


      Ti Điềm quá sợ hãi, suy nghĩ đầu tiên trong đầu nàng chính là tới hành thích Bùi Vân Khoáng, nhưng mũi kiếm kia lại hướng đến phía cổ họng nàng.


      Trong lòng Bùi Vân Khoáng kinh hãi, nhanh chóng kéo nàng thối lui hai bước, nguy hiểm tránh mũi kiếm.


      thở gấp hô to tiếng: “Người đâu! Có thích khách!”


      Mấy vị thị vệ tùy thân dẫn theo đều đứng hầu ngoài hành lang gấp khúc, bởi vì lén lút chuyện với nàng, cho nên cũng để cho bọn họ đợi ở ngoài cửa phòng. vạn lần ngờ tối nay lại có người phá cửa sổ kỳ xã vào hành thích.


      Hành lang gấp khúc lập tức vang lên tiếng bước chân và tiếng quát lớn, ở bên trong hắc y nhân vội vàng chém tới tấp hai đao về phía trước, mỗi chiêu đều hướng về phía tử huyệt của Ti Điềm, Bùi Vân Khoáng cũng có công phu, nhưng lúc này tay tấc sắc, còn phải che chở cho nàng, tránh né vô cùng chật vật!


      kiếm của hắc y nhân lăng lệ ác liệt đâm thẳng vào ngực Ti Điềm, tình thế hết sức nguy cấp! Dưới tình thế cấp bách, bay lên đá vào bụng người nọ, tay nắm chặt mũi kiếm xông tới. Hắc y nhân xông kiếm tới cực nhanh, cực mạnh, tay bằng xương bằng thịt nào có thể ngăn cản? Thế nhưng chẳng quan tâm suy nghĩ, vươn tay ra chút do dự. Kiếm đâm qua lòng bàn tay , mang theo máu của , cũng đâm trúng vai của nàng.


      Tiếng kinh hô của nàng giống như thanh lợi kiếm sắc bén đâm vào lòng , lập tức sau lưng và trán đều toát mồ hôi lạnh.


      Cửa bị đá văng ra, thị vệ xông vào, hắc y nhân rút kiếm nhảy lên bay ra cửa sổ, hai thị vệ lập tức đuổi theo ra ngoài.


      “Để bọn họ đuổi theo, những người khác ở lại đây.” phân phó tiếng, nhìn bờ vai của nàng, máu tuôn ra ngoài, sắc mặt nàng tái nhợt, biết là sợ hãi hay hoảng hốt, kinh ngạc nhìn , giống như mới tỉnh lại từ trong mộng, như có tầng sương mù phủ đôi mắt nàng.


      gấp giọng : “Nhanh gọi đại phu đến đây.”


      gã thị vệ vội vàng tiến lên, lấy ra kim sang dược tùy thân mang theo đưa cho . nhận lấy chai thuốc, cũng chẳng quan tâm đến bàn tay bị thương của mình, thoa thuốc lên vai nàng, có lẽ do lo lắng quá, tay khẽ run lên, thuốc bột rơi lả tả ra ngoài ít.


      “Vương gia, tay của người.” Thị vệ rất bất ngờ trước hành động của , kinh tâm táng đởm, nhìn tay đầy máu tươi.


      cầm khăn lụa trước băng lại miệng vết thương của nàng, lúc này mới đưa thuốc cho thị vệ, sau đó mở bàn tay ra.


      Nàng đè chặt bờ vai mình, đau gần như còn sức để thở. Máu từ giữa kẽ tay bàn tay tí tách rơi mặt đất, trong lòng bàn tay mở ra là mảnh đỏ tươi, mấy ngón tay cũng bị thương, nếu lực đạo lớn hơn chút nữa, chỉ sợ ngón tay cũng bị cắt đứt.


      Nàng nhìn bàn tay của , thành trì cứng rắn vốn được xây lên trong lòng lập tức tan rã. Tính toán ra, đây là lần thứ hai cứu mạng nàng.


      Đại phu tới rất nhanh, sau khi băng bó, dặn dò phen thối lui.


      mặt đất có vài giọt máu từ tay xuống, nhìn thấy mà giật mình. Nàng ngồi ở giường, dời ánh mắt chỗ khác, dám nhìn nhiều, cũng dám suy nghĩ nhiều, nếu như kiên định quyết tâm, cũng hiểu tình cảnh của mình rồi, thể lại quay đầu lại do dự nữa.


      Nàng thấp giọng : “Vương gia, huynh mau về . Nơi này an toàn.”


      Nàng biết ở đây chăm sóc nàng, lo lắng cho nàng, vừa rồi khi đánh nhau vì nàng, nàng biết nàng trong lòng cũng phải có phân lượng, nàng rất sợ nếu ở cùng thêm lúc nữa, nàng mất dũng khí và sức lực để xây lại bức tường thành này.


      gì, nhìn nàng, nghĩ lại mà sợ, nhưng cũng còn may mắn.


      Nàng dám nhìn thẳng vào ánh mắt của , rất sợ trầm luân, đành phải ra sức giữ chặt lấy lòng của mình.


      lập tức rời , mà ngồi đợi tin tức. lát sau, hai người đuổi theo thích khách trở về bẩm báo bọn đuổi kịp người nọ, xem ra ta rất quen thuộc với địa hình kỳ xã, cho nên thoát thân rất nhanh.


      Chẳng lẽ là Bùi Tự Vũ phái người đến diệt khẩu? Vì buổi sáng chuyện sao? Nhưng lập tức loại bỏ ý nghĩ này, bởi như vậy quá ràng, dựa vào tác phong xưa nay của , cho dù có ý nghĩ như vậy cũng tuyệt đối làm như vậy. Huống chi, chuyện này chỉ có Tạ Thông và Mai Hàn Lâm biết , cần phải mạo hiểm diệt trừ Ti Điềm, việc đến nước này, làm chuyện vô bổ như vậy, ích lợi như vậy, hơn nữa chuyện diệt khẩu nếu rơi vào tai Mai Hàn Lâm, ngược lại ấn tượng đối với càng thêm tốt.


      Vậy là ai? quen thuộc với kỳ xã như thế, còn biết nàng ở gian phòng này.


      Sau hồi suy nghĩ, thị vệ phái mười ám vệ từ vương phủ tới đây, lúc này mới yên tâm quay về.


      Lúc đứng dậy, vô tình va trúng thành lan can, lập tức hít vào ngụm khí lạnh, bàn tay băng vải trắng rịn ra máu đỏ.


      Nhìn thấy cảnh như thế, vành mắt nàng thấy cay cay, dường như, nàng lại nợ , nợ cũ chưa trả xong, nợ mới lại tới.




      liếc mắt nhìn nàng, thấp giọng : “Muội nghỉ ngơi dưỡng thương cho tốt, ta điều ám vệ tới đây, muội cứ yên tâm.”


      Nàng gật gật đầu.


      đứng cạnh cửa, bỗng nhiên xoay người lại: “Muội còn nhớ ngày gặp nạn núi Lan Chu ?”


      Trong lòng nàng căng thẳng, thấp giọng : “Nhớ.”


      chậm rãi : “ Khi đó ta vẫn biết vì sao phải nghe lời hắn ta mà thả cho .”


      Nàng trái tim đập loạn lên.


      dừng chút, : “ tại ta biết rồi.” xong, xoay người lại rời .


      giọt nước mắt nén từ rất lâu, trong nháy mắt từ khóe mắt nàng chảy xuống.


      trở lại Vương Phủ, khi ngang qua viện của Hứa thị, từ xa xa trông thấy phòng ngủ của nàng ta vẫn sáng đèn, ngừng lại trong chốc lát rồi tới.


      Hứa thị còn chưa ngủ, nhìn thấy bỗng nhiên sững sờ, ánh mắt rơi tay , cả kinh : “Vương gia, người làm sao vậy?”


      ngồi xuống, vẻ mặt có chút mệt mỏi.


      lấy cho ta ít cháo.”


      Hứa thị vội vàng dặn dò nha hoàn chuẩn bị cháo.




      Nàng ta ngồi xổm trước mặt , nước mắt lã chã rơi xuống, dám khóc thành tiếng, cầm tay của thấp giọng nức nở: “Vương gia, thương thế của người có nặng ?”


      nhìn nàng ta, thở dài: “Có nặng hay , chẳng lẽ ngươi biết sao?”


      Nàng ta đột nhiên ngẩng đầu, sắc mặt tái nhợt.


      “Vương gia, ý chàng là gì?”


      “Ta có ý gì, chẳng lẽ ngươi biết?”


      “Vương gia, thiếp thân hiểu.”


      “Muộn như vậy ngươi còn chưa ngủ, phải đợi tin sao, đợi được điều ngươi muốn, trong lòng khó chịu nên ngủ được đúng ?” thấp giọng , dường như chưa bao giờ ôn nhu như thế.


      Sắc mặt của nàng ta càng thêm tái nhợt.


      “Nếu có người muốn ám sát bổn vương, nhất định chỉ phái thích khách. Mà người này, hiển nhiên phải nhằm vào bổn vương, mà chỉ nhằm vào nàng ấy. chỉ muốn giết nàng ấy.”


      Vương gia, lời này của người là có ý gì, chẳng lẽ chàng hiểu lầm thiếp thân ám sát Ti Điềm.”


      lạnh lùng nhìn nàng ta: “Bổn vương nàng ấy là ai, làm sao ngươi biết người ta là Ti Điềm?”


      Ngón tay của nàng ta khẽ rung, ra lời.


      thở dài: “A Lam, ngươi luôn làm tình cảnh của nàng ngày càng hỏng bét.”


      Nước mắt của nàng ta ngừng rơi xuống: “Vương gia, thiếp thân oan uổng, hẳn là Bùi thế tử làm liều trả thù nàng, thiếp thân quan hệ, .”


      lạnh lùng cười cười: “ ra ngay cả chuyện Bùi thế tử phát sinh ở kỳ xã, ngươi cũng biết rất ?”


      Nàng ta sợ hãi ngậm miệng lại, nước mắt lại tiếp tục rơi xuống, nhưng dám thêm câu nào nữa, quá thông minh, ở trước mặt , càng càng sai.


      nhìn nàng ta, lắc đầu, thở dài: “A Lam, năm ấy ngươi đánh tráo thuốc rốt cuộc cứu ta mạng, cho nên ta mới truy cứu cái chết của Trần phi. Thế nhưng, ngươi quá hồ đồ, sau này Vương Phi mới vào cửa, ngươi vẫn chỉ là Trắc Phi. Tốt xấu gì Trần phi cũng là biểu tỷ của ngươi, còn có thể chiếu cố ngươi vài phần, thế nhưng ngươi lại tha cho nàng ấy, muốn tranh giành với nàng ấy. Ta tha cho ngươi lần, cũng thể tha cho ngươi lần thứ hai, bởi vì, Ti Điềm phải là Trần phi. Nếu ngươi lại cho ta gặp chuyện như vậy lần nữa, cũng phải là đưa ngươi về Vân Tiêu am ở Tín Châu đơn giản như vậy.”


      Nàng ta vội vàng ôm chân của , khóc ròng : “Vương gia, Vương gia, thiếp thân sai rồi, sau này dám nữa, xin Vương gia đừng đưa thiếp thân đến Vân Tiêu am.”


      đứng dậy: “tốt nhất ngươi nên ngẫm lại tội lỗi của mình, tụng Kinh cho Trần phi .”


      vô cùng mệt mỏi, tay cũng rất đau. ra khỏi viện của nàng ta, thầm nghĩ lại mà thấy sợ, nếu phải tối nay kỳ xã, như vậy nàng... dám nghĩ tới, ngay thời khắc kiếm đâm tới, mới phát , nàng còn trân quý hơn so với tưởng tượng của .


      Đêm hôm sau, lần nữa lặng lẽ vào kỳ xã, bởi vì rất lo lắng cho thương thế của nàng. Ám vệ lưu lại trong kỳ xã nhìn thấy , tiến lên thấp giọng : “Vương gia, Thương tướng quân vừa đến.”


      khẽ giật mình, Thương Vũ đến đây làm cái gì? biết nàng bị thương nên đến thăm nàng sao?


      đứng ở hành lang gấp khúc, năm bước có hơn, gian phòng của nàng vẫn sáng đèn. đứng ở đó, do dự biết có nên vào hay . Để Thương Vũ biết đến thăm nàng, có thích hợp hay ?


      Ti Điềm ngồi ghế thái sư, mà Thương Vũ xoay người chống lên thành ghế, vây nàng ở bên trong “chất vấn”: “Rốt cuộc vết thương này của muội là như thế nào?” tối nay sang đây thăm nàng, vậy mà lại phát nàng bị thương, lại lo lắng lại sốt ruột, hỏi nàng, nhưng cái gì nàng cũng chịu trả lời cho ràng, là ai làm, vì sao, cái gì cũng biết, nóng nảy, suýt nữa chạy tìm Bùi Vân Khoáng.


      Nàng nhìn mày kiếm đen của nhíu lại thành đường, đôi mắt nhứ bốc lửa hùng hổ dọa người, đành phải nhịn đau : “Đại phu xem qua rồi, có bị thương xương cốt, có việc gì đâu.”


      Lòng thương dứt, nàng mỏng manh như vậy, cảm thấy việc nàng thêu thùa chút cũng coi như là việc lớn rồi. thầm ảo não lẽ ra nên thấy may mắn khi để nàng bên người Bùi Vân Khoáng. vốn tưởng rằng với thân phận của bây giờ, ở bên cạnh Bùi Vân Khoáng an toàn hơn ít, nhưng trước mắt xem ra cũng phải như thế.


      Có phải người nọ hành thích Vương gia, muội cản thay cho ?” vốn vô tình hỏi, nhưng lại khiến lòng nàng xúc động. Là ngăn kiếm cho nàng.


      Nàng liền vội vàng lắc đầu, thấp giọng : “ phải.”


      vẫn thấy tin, cất cao giọng : “Vậy ta đến hỏi rốt cuộc xảy ra chuyện gì.”


      “Huynh nên hỏi, tự nhiên Vương gia truy xét.”


      hít sâu hơi, ngồi xổm xuống, nhìn vào ánh mắt nàng, nghiêm túc thận trọng ra: “Ti Điềm, muội nên ở bên cạnh nữa, muội quay về núi Lan Chu , hoặc là quay về Tín Châu ở với mẫu thân muội. Muội chờ ta, chờ ta năm, ta dẫn muội .” Ánh mắt của chân thành thuần khiết, thâm sâu thâm tình, đưa tình giao triền lấy ánh mắt của nàng.


      Bùi Vân Khoáng chợt khẽ giật mình, bước chân như nặng nghìn cân, thể tiến cũng thể lui, mà cố định tại đó.


      Huynh bậy bạ gì đó.” Ti Điềm thấp giọng thể nghe thấy, cũng quá trực tiếp , mấy lời làm cho người ta đỏ mặt. Nàng cũng chưa đồng ý với , mà nghĩ đến xa như vậy, còn muốn mang nàng , làm như nàng là người của . Nàng vừa bực mình vừa buồn cười, trừng mắt liếc .


      Ta rất chân thành. Muội có nguy hiểm, ta thể khoanh tay đứng nhìn, được, muội đừng làm Chu Tước nữa. Ta với sư phụ.”


      Nàng vội : “Muội nợ rất nhiều nhân tình của Vương gia, lúc này muội thể rời khỏi, muội cũng đáp ứng sư phụ. Làm người cũng thể giữ lời.” công nhận ngân lượng của người, còn làm lỡ thời gian của người khác, nàng tự hỏi làm được.


      gằn từng chữ : “Tất cả những gì muội nợ, ta thay muội trả.”


      Nàng giật mình biết gì, nhìn nửa ngày cũng thốt nên lời.


      lại : “Ti Điềm, ta xin Thất thúc hướng mẹ muội cầu hôn.”


      Sắc mặt nàng đỏ như thoa son, vội la lên: “ được.”


      khẽ cười : “Mơ tưởng và được, cũng là ý nghĩa, từ bây giờ muội phải nghe lời ta. khuôn mặt tuấn lãng của loé lên ý trêu chọc, đôi mắt phát sáng nhìn nàng chằm chằm, dường như nàng là người nhà, có thể càn rỡ nhìn như thế.


      Nàng càng thêm xấu hổ, người này, chuyện ngày càng biết ngượng miệng rồi.


      Lời tiếp theo của càng làm cho người kinh ngạc: “Muội đến chỗ ta ở . Tạ Thông ở nơi đây, ta lo lắng lắm.”


      tốt đâu.”


      “Vì sao tốt?”


      “Muội bị thương, thể lộn xộn.” Trong lúc vội vàng, nàng tim ra lý do thích hợp, nhưng nàng biết , đến ở chỗ của , khẳng định thích hợp.




      Đến ở chỗ của , khẳng định thích hợp.


      có việc gì, ta ôm muội .”


      Nàng nóng nảy, vội : nên làm bậy.”


      cười ôm nàng lại, đầu vai nàng bị thương, khiến cho cánh tay có lực để phản kháng, ra, cho dù nàng phản kháng cũng chỉ là châu chấu đá xe.


      Nàng vừa thẹn vừa vội, nàng biết ngoài cửa, trong đình viện, trong góc đều có ám vệ, nếu như bị bọn họ trông thấy, mình và cũng giải thích được.


      “Thương Vũ, Thương Vũ.” Nàng nóng nảy, Đại sư huynh cũng gọi, gọi thẳng đại danh.


      nghe nàng gọi tên , càng cao hứng hơn nữa, nhìn nàng cười : “ Đây là lần đầu tiên muội gọi tên ta, sai. Muội yên tâm, ta phái người với sư phụ và Vương gia.”


      ôm nàng đến cạnh cửa, cước mở cửa ra.


      Ngọn đèn ảm đạm phía sau hành lang gấp khúc, người đứng đó, ánh trăng như nước, người nhạt như vẽ.



      Trâu, KisaragiYue, quỳnhpinky2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :