1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Cửu mệnh hoàng tử phi - Thiên Tầm (HOÀN - 32c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 10

      Nàng ngửa đầu nhìn mợ, giọng hỏi: "Ngũ cữu rất tốt với người phải ?"

      "Đúng vậy, chàng đối với ta tốt vô cùng."

      Người người đều số nàng tốt, có được phu quân tốt, đời trước nhất định làm nhiều việc thiện. Nhưng nàng. . . . . . Lông mi rũ xuống, thôi, lại chung quy là mệnh của mình, chuyện tình cảm thoảng qua như mây khói, bao nhiêu người dùng cả đời để theo đuổi nhưng cũng được, nàng cũng chỉ là thành phần trong đó, ngẫm lại, chuyện của nàng cũng tính là quá tệ.

      "Người có hối hận khi gả cho Ngũ cữu ?"

      Hối hận? Cuộc đời nếu có thể làm lại, nàng có bao nhiêu chuyện hối hận.

      Vân nương ôm Thi Mẫn lên, nhớ năm đó, trong nụ cười luôn thấp thoáng khổ sở ưu sầu. "Ta từng là thiên kim tiểu thư nhà quan, trong nhà tìm mối hôn cho ta, chỉ chờ gả là xong, nhưng sau đó trong nhà phạm tội, triều đình xử nam tử đày biên cương, nữ tử bán mình làm nô."

      "Vị hôn phu của người tìm người sao?"

      "Khi đó có ở Kinh Thành, mà người nhà của muốn chấp nhận cửa hôn này" nàng lắc đầu cái rồi tiếp: "Ngũ cữu con lúc ấy vào kinh thành làm ăn, chàng gặp ta, mua ta từ trong tay kẻ buôn.

      “Ta hoàn toàn có thân phận, đồ cưới, vào nhà ngoại của con, vốn phải làm nô tỳ, ta chấp nhận, nhưng Ngũ cữu con bất chấp phản đối của mọi người lấy ta làm vợ, ngoại tổ mẫu của con rất tức giận, muốn trục xuất chàng ra khỏi cửa, là mấy vị cữu cữu của con cản lại.”

      "Sau đó Ngũ cữu của con thỏa hiệp, lấy ta làm thiếp, chàng lòng đối tốt với ta, luôn đảm bảo với ta là hai lòng, về sau người trong nhà tìm mối hôn khác cho chàng, chàng đều từ chối, việc này làm mọi người trong nhà tranh cãi rất gay gắt.”

      "Năm ấy trong nhà phái chàng ra ngoài làm ăn, lần là nửa năm, thừa dịp chàng có ở nhà kết mối hôn cho chàng, để Tam cữu thay Ngũ cữu con rước vợ cả vào nhà, nghĩ rằng ván đóng thuyền, Ngũ cữu con có tức đến mấy cũng trả người về được, nhưng đường trở về, cường đạo giết người cướp của, tính mạng của Ngũ cữu con. . . . . ."

      "Vị nương tử kia đây?"

      "Sau khi biết tin, bên mẹ của nàng ta phái người đón nàng ta về" nữ nhân được khiêng về, bên ngoại con rất hối hận, ngược lại đối với ta rất tốt, gần hai năm sau, ngoại tổ phụ, ngoại tổ mẫu của con đều qua đời, việc buôn bán của Hạ gia cũng càng ngày càng tệ, mấy ca ca tẩu tẩu muốn chăm sóc ta, nhưng đủ sức.

      "Ta cũng từng tự hỏi bản thân, có hối hận ? Nếu đầu làm lại, ta có nguyện ý gả cho Ngũ cữu con hay ? biết, cuộc đời của ta cho tới bây giờ đều được như ý, chỉ là. . . . . . Có thể có được chân thành của Ngũ cữu con, ta rất cảm kích, nha đầu à, Ngũ cữu con là nam nhân rất tốt."

      "Ta cho là nam nhân đời đều phụ bạc, hôn nhân chỉ là để họ tranh thủ tiền đồ thôi."

      Thi Mẫn nhớ tới phụ thân của mình, đó là nam nhân nàng kính nhất trong thiên hạ, nhưng ngoại trừ dùng thủ đoạn với người thân, nàng muốn nhìn thấy .

      "Nam tử trong thiên hạ có đủ loại, phải ai cũng như ai, nha đầu nhà ta cũng mười bốn tuổi rồi, cùng sắp lập gia đình rồi..., nếu có ý với nam nhân nào nhất định phải với mợ, mợ làm chủ cho ngươi." Nàng ta cười siết chặt gương mặt của nàng.

      "Con lấy ai hết, con muốn kiếm nhiều bạc cho ca ca, phải nhìn huynh ấy thành gia lập nghiệp, muốn Mạc gia phát dương quang đại trong tay con và ca ca, con càng muốn thấy phụ thân nuốt lại câu “Mẫu thân như ngươi, có thể dạy ra hài tử như thế nào?” với mẫu thân." Nàng vẫn nhớ câu kia của phụ thân, căm hận .

      Trùng sinh lần, nàng nhìn thấu nam nhân, kiếp trước Mạc Hâm Mẫn cũng coi như đối tốt với nàng, nhưng vì tiền, bán nàng ; Lý Hải Đình luôn miệng , nhưng lại hủy cả đời của nàng; mà phụ thân. . . . . . Mình so với , chẳng qua là người có thể tiến cung, là con cờ giúp tranh đoạt tiền đồ.

      Vân nương nhìn Thi Mẫn chút rồi thầm thở dài. Nha đầu này vừa cố chấp lại kiêu ngạo, tương lai biết còn chịu bao nhiêu khổ? Nàng ta ôm Thi Mẫn, nhìn khuôn mặt nhẵn bóng của nàng, đáy lòng nhớ tới người thiếu niên đứng dưới gốc cây đào năm đó.

      Đột nhiên xe ngựa nghiêng chút sau đột nhiên ngừng lại, Trương thúc đánh xe nhảy xuống, lúc sau chạy tới bên ngoài rèm, giọng điệu nóng nảy : " nương, đằng trước có nam nhân nằm lăn mặt đất, cũng biết là chết hay sống?"

      Vân nương và Thư Mẫn nhìn nhau, song song xuống xe, họ về phía trước mấy bước, quả nhiên, có người hôn mê ngã mặt đất.

      Vân nương bị sợ đến đứng im tại chỗ, tay mắn chặt khăn che lên miệng, sợ mình hét ra tiếng.

      Thi Mẫn hít sâu, chậm chạp tới, vừa lấy thêm can đảm vừa về phía trước, nàng rất vất vả mới đến bên cạnh người đó, mới nhìn mặc bộ trường y màu xanh, trong tay cầm thanh trường đao nhuốm máu, bả vai có vết đâm, hiển nhiên là bị tên bắn trúng, nhưng tên còn ở đây, người còn có mấy vết đao, bộ y phục bị lưỡi dao sắc bén cắt rách tanh bành.

      Nàng nhặt nhánh cây bên cạnh, đụng vào thân thể của , đột nhiên, người nọ chợt mở mắt ra, quá sợ hãi nàng vứt bỏ luôn nhánh cây, mở bàn tay chìa về phía đối phương ám chỉ hung thủ phải là nàng.

      Ánh mắt của người này đáng sợ, nếu như phải xương đùi của nàng quá cứng, nhất định bị dọa đến ngã ngồi đất. Nàng dùng sức vỗ ngực mình, trong đầu toàn là hình ảnh con mắt hung dữ kia, nàng giống như biến thành con thỏ , mà là sói hoang đói ba ngày ba đêm.

      Đó là đôi mắt tràn đầy sát cơ!


      Nhìn thấy diện tích đất bị máu của biên thành màu nâu đậm càng ngày càng to, nàng biết người nhất định là bị thương ít.

      Nàng tiến thêm bước về phía trước, cẩn thận tỉ mỉ : "Ngươi đừng làm ta sợ, ta học qua chút y thuật, nếu như ngươi tin ta, hãy để cho ta xem giúp ngươi chút."

      Ánh mắt của lưu luyến mặt nàng, sau chậm rãi nhắm lại, thấy đồng ý, nàng cẩn thận tới ngồi xổm xuống bên cạnh , nắm tay của lên, bắt mạch cho , xong rồi lại vành mắt của ra.

      Haiz. . . . . . May quá, tỏ ra "Hôn mê" , có dùng ánh mắt hù dọa nàng.

      "Nha đầu, thế nào?" Thấy Thi Mẫn đến gần người nọ, Vân nương cũng theo lên trước mấy bước.

      Nàng quay đầu trả lời, "Trước mắt còn chưa có chết, nhưng nếu chữa trị, đại khái cũng chẳng sống được bao lâu."

      "Nha đầu, người này cầm đao, có phải là cái gì đạo tặc núi hay , tội phạm quan trọng của triều đình hay sao? Cứu , chúng ta có thể gặp chuyện hay ?" Nàng phải là người thấy chết mà cứu, nhưng bộ dáng kia. . . . . . Bọn họ cũng chỉ là bình dân bách tính, ngàn vạn đừng gây họa.

      Thi Mẫn suy nghĩ lát, : "Để mặc , chết là điều chắc chắn, nếu báo quan, ném vào trong tù, cũng thoát được chữ chết, con thấy, hay là trước cứ cứu , khi thương thế tốt hơn, đại khái cũng còn hơi sức gây chuyện, chờ tỉnh lại, con lập tức hỏi ràng, nếu là tội phạm quan trọng của triều đình, con liền bảo Trương thúc báo quan bắt ."

      Vân nương vẫn do dự, nhưng Thi Mẫn đợi được, cất giọng : "Trương thúc, ngươi mau tới giúp tay, đặt người này lên xe ngựa.

      nương ra lệnh, Trương thúc vội vàng trả lời, mỗi người đỡ bên, mang thanh y nam tử vào trong xe ngựa.

      Thi Mẫn nhìn mặt đất chút, bẻ mấy nhánh cây to bên đường, nhanh chóng quét lên mặt đất mấy cái, để cát che giấu vết, nàng lo lắng phía trước còn có vết máu, chạy gần trăm bước về phía trước, phát vết máu nữa mới tiếp tục vòng vèo.

      Nàng chạy về cạnh xe ngựa Trương thúc chuẩn bị xong, mợ mặc dù sợ, nhưng cũng lấy dũng khí ngồi vào trong xe ngựa, chăm sóc nam tử bị thương.

      Thi Mẫn chưa vào buồng xe, nàng căn dặn Trương thúc đánh xe phải chậm chút, đôi tay nàng kéo mấy nhánh cây kia buộc vào sau xe, xe ngựa về phía trước, nàng ngừng khua nhánh cây, xóa sạch vết xe mặt đất.

      Thấy nàng làm như vậy, Vân nương khỏi bội phục tận đáy lòng, nha đầu mười bốn tuổi , xử lại thận trọng như vậy, nếu như nàng phải là nương, cũng hề thua kém so với Phương Mẫn.

      Bà vú ngờ, cũng chỉ là tuần vườn quất chuyến, thế nhưng lại mang về người đàn ông.

      Thi Mẫn kịp giải thích, bảo Trương thúc khiêng người vào trong phòng mình, nàng lại qua phòng sư phụ, tìm lọ đan dược, mang về trong phòng.

      Vân nương cũng rất cơ trí, xoay người liền phân phó người làm nấu nước, đưa hai bình rượu và lửa than tới đây, lại dặn dò bà vú mấy câu, ngàn vạn đừng cho người nào vào phòng, đồ đưa tới, đặt ở ngoài phòng là được rồi.

      Vân nương quay lại phòng mình, tìm kim chỉ và ít vải bông sạch, rồi mang đến phòng Thi Mẫn.

      Phòng Thi Mẫn chia làm hai gian trong ngoài, bên ngoài có bàn ghế, khay trà và tủ gỗ, giữa gian phòng kia mới là phòng ngủ của nàng, nàng vào phòng, nước nóng, lửa than và rượu đưa vào.

      Vân nương dựa theo những lời Thi Mẫn dặn dò ở xe ngựa, xin bà vú giúp tay, trước cắt vải bông trắng thành mảnh , nhúng vào rượu, lại dùng lửa than hơ cho khô, mình cầm kim chỉ và nước nóng vào tẩm cư.

      Thi Mẫn dùng cây kéo cắt bỏ y phục người nam tử, lúc này, toàn thân trần truồng, chỉ để lại nửa cái quần che kín bộ vị quan trọng, còn nửa cái, là bởi vì Thi Mẫn hơi cắt khố quần của người ta đến bắp đùi .

      Nàng làm giống như cá rán, các vết thương trước trước sau sau đều nhìn lượt, kiểm tra cẩn thận .


      Vết thương của đều tập trung ở phía trước, có thể thấy được đối mặt nghênh địch, sau lưng cũng có vết thương, nhưng phần lớn đều là vết thương do quyền cước tạo nên, nhưng ngoài những ngoại thương này ra. . . . . .

      Nàng nhịn được than thở. Người này biết trêu chọc bao nhiêu người, mà ai cũng muốn lấy tính mạng của , coi như thớt gỗ mà chém.

      lưng có vết sẹo cũ từ vai trái kéo xuống dưới, lúc ấy nhất định là sâu đến nỗi thấy cả xương, mà vết thương mờ mờ đùi kia, có thể tưởng tượng sơ sơ máu thịt be bét như thế nào, Thi Mẫn hít hơi, phải vì những vết thương mới mà là những vết thương cũ kinh người kia.

      "Nha đầu, vẫn ổn chứ?" Vân nương giọng hỏi.

      "Mũi tên bả vai tương đối sâu, những thứ khác cũng may, có ảnh hưởng tới xương, có lẽ là do mất máu quá nhiều, mới hôn mê."

      Thi Mẫn quay đầu, may, tình huống nghiêm trọng như vậy, nàng đổ viên thuốc ra rồi hòa tan trong nước, nghiêng đầu suy nghĩ chút, cảm thấy chưa đủ, lại lấy ra hai viên, sau khi thuốc tan hết, nàng rót vào miệng .

      Làm nàng cảm thấy ngoài ý muốn đó là đối với bệnh nhân hôn mê mà cho uống thuốc rất dễ , bệnh nhân này phải phối hợp tốt, mà là bản năng cầu sinh quá mạnh mẽ.

      "Hôn mê? Có nặng lắm ?" Vân nương vội hỏi.

      Thuốc rót hết rồi, phải đợi lát, đợi dược phát huy công hiệu lại khâu miệng vết thương, nếu , coi như bất tỉnh vào trong điện diêm vương, cũng đau mà tỉnh.

      Thi Mẫn cười tiếp."Bất tỉnh mới tốt, giãy giụa lung tung, con còn phải tìm người áp chế , mợ, người tới giúp con, dùng rượu lau mấy vết thương kế bên ."

      Vân nương sợ máu, nhưng nam nhân trong nhà đều có ở đây, cũng thể để nương chưa lấy chồng giúp nam tử này lau được, nàng chỉ có thể cố gắng lấy dũng khí, làm vị trưởng bối.

      Thi Mẫn có suy nghĩ nhiều như mợ, nàng qua bên cạnh xe chỉ luồn kim, nàng ngâm chỉ trong rượu, sau hong khô, lại chọn mấy cây kim dài hơ qua lửa, rồi mới luồn chỉ qua.

      Mặt của nhuộm đầy máu tươi, Vân nương dám dùng quá sức, thể làm gì khác hơn là lau nhiều lần, từ từ giúp lau sạch .

      Vân nương càng làm càng thuận tay, dần dần động tác tăng nhanh, chẳng mấy chốc lau sạch toàn thân cho , hơn nữa khử trùng vết thương cẩn thận, để Thi Mẫn đến xử lý vết thương.

      Thi Mẫn liếc mắt nhìn nam nhân nhíu chặt lông mày, hôn mê mà vẫn đau như vậy? là, dùng rượu rửa sạch và rắc muối vào vết thương. . . . . . Cũng đau kém.

      Nàng áy náy : "Xin lỗi, coi như vận khí ngươi tốt, Lăng sư phụ của ta có trong trang, thể để tiểu nha đầu ra sân, ta chỉ khâu cho mèo chó còn chưa có khâu cho người, nhưng mèo chó có lông, xử lý tương đối khó khăn, có lẽ ở người của ngươi, ta có thể làm thuận tay hơn."

      Lời này, coi như là giải thích cũng coi như xin lỗi, nàng cầm kim chỉ lên, bắt đầu công việc.

      Nàng khâu vết thương vai trước, rất nghiêm túc, đầu đầy mồ hôi, sau khi xử lý tốt, hài lòng nhìn tác phẩm của mình.

      "Mợ, người tới xem chút, đường may của con như thế nào, cũng tệ, nếu thêu hoa đó, về sau có thể khắp nơi khoe vết thương của mình." Giọng điệu của nàng có mấy phần nghịch ngợm.

      "Còn chơi, sinh mạng quan trọng." Vân nương cốc đầu nàng cái.

      Vết thương nghiêm trọng nhất được xử lý tốt, có thể lòng rồi, giọng điệu nàng bây giờ, liên tục, trong câu thấy nhõm."Yên tâm, chết được nữa.”

      Vân nương hiểu, nếu sao thái độ Thi Mẫn có thể chắc chắn như vậy. Chung đụng mấy tháng, nàng còn hiểu tính tình của đứa này sao? "Vậy con làm nhanh lên chút, khâu xong trước khi tỉnh lại, để chịu ít đau khổ chút."

      "Mợ tốt."

      Vân nương nhìn nàng, Thi Mẫn sao phải là nương tốt chứ? Nhưng rèn luyện trong cuộc sống, nàng dễ dàng thổ lộ tâm tình.

      Thi Mẫn luôn mơ thấy ác mộng, luôn sợ hãi, nhiều lần nàng hỏi: "Nha đầu, rốt cuộc con sợ cái gì?"

      Nàng chỉ cười cười rồi đổi đề tài chuyện.

      Vân nương bí mật hỏi thăm bà vú, bà vú nghiêm túc suy nghĩ chút, : "Chắc nương chưa khôi phụ lại được sau cái chết của phu nhân."

      Bà vú còn cho nàng biết, "Ngài biết, sau khi nương chính mắt nhìn thấy Giang di nương có ý hại chết thiếu gia, cả người giống như ngay lập tức lớn hơn mười mấy tuổi, giọng điệu, kiến thức, dáng vẻ của tiểu nương năm tuổi, chính phu nhân cũng hoài nghi, đây có phải tiểu khuê nữ của nàng ."
      Last edited: 25/10/15

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 11


      "Phương Mẫn sao?"

      "Thiếu gia cũng đột nhiên biến thành đại nhân , chuyện, kiến thức đều giống trước."

      "Trải qua lần sinh tử, có ai thay đổi?” Vân nương thở dài.

      "Đúng là vậy, nương suốt ngày vui đùa sau khi phu nhân bị hại, hoàn toàn thay đổi, ban ngày, nàng dũng cảm kiên cường, có chủ ý hơn người, nhưng buổi tối thường kéo chăn rơi lệ, thiếu gia nhìn thấy rất đau lòng, thề phải thi Trạng Nguyên, làm quan to hơn lão gia, bảo vệ để muội muội bị khi dễ."

      Là tử vong khiến Thi Mẫn lớn nhanh hơn? Nhìn gò má của nương , Vân nương rất đau lòng.

      "Mợ, giúp con thắp mấy cây nến , ta sợ thấy , vạn nhất khâu sai, ngày sau người đông khối, tây cục, là có lỗi với vị đại ca xinh đẹp như mĩ nữ này rồi." chuyện vô lại, nhưng xuống tay lại cực kỳ chăm chú.

      Vân nương bật cười, ràng là quan tâm, là cẩn thận, lại muốn dùng cái giọng điệu lạnh nhạt bàng quang đó, làm người ta hiểu lầm nàng để bụng, nha đầu này. . . . . .

      "Biết."

      Vân nương ra ngoài, tìm tới mấy cây nến, thuận tay mang vải bông bà vú hong khô vào, nàng mang cái bàn tới gần giường để Thi Mẫn nhìn hơn.

      Nhìn thành quả, nàng lại khâu vết thương khác, vốn định giỡn "Mợ, vá xong cho , công phu may vá của con lại thêm tầng rồi." Nhưng chưa kịp lên tiếng, nàng phát nam tử tỉnh, hai con ngươi đen nhánh nhìn nàng chăm chú, hề chớp mắt.

      "Ngươi tỉnh rồi?"

      Nghi ngờ, có bất tỉnh ? xác định, có lẽ là mơ mơ hồ hồ, nhưng chắc chắn nghe thấy lời của nàng, muốn thuê hoa bả vai của .

      "Có đau hay ?" Thi Mẫn nhìn mặt của , đôi lông mày đậm, kéo dài lên tóc mai, mặc dù bị thương, nhưng ánh mắt vẫn có hồn, ngũ quan thanh tú, phong thần tuấn lãng, là mỹ nam tử, nếu như thay trang phục màu trắng, nhất định vị thư sinh nhu nhược, công tử dịu dàng.

      Đáng tiếc, Thi Mẫn nhìn thấy cơ bắp, vết thương chồng chất của trước, sau mới thấy ngũ quan, cho nên. . . . . . xin lỗi, vào trước là chủ, nàng cách nào tưởng tượng là công tử yếu đuối, mà thiên về sát thủ nhiều hơn.

      lắc đầu, phủ nhận những cơn đau co rút.

      Thi Mẫn nở nụ cười ngọt ngào, mê hoặc mắt .

      Nàng giọng : "Cậy mạnh." Sau đó ác ý giơ giơ châm dài, đến gần mắt , động tác lại trở nên ưu nhã, nàng nhấc thịt của lên, đâm vào, xuyên qua, sau đó nhìn trộm vẻ mặt của .

      Long mày nhăn lại thế kia, còn đau? Ha ha!

      Tăng nhanh động tác, đau dài bằng đau ngắn, nàng xử lý vết thương rất nhanhmà ánh mắt nóng rực của vẫn rời khỏi người nàng.

      Thi Mẫn bị nhìn cảm thấy toàn thân được tự nhiên, cố ý coi thường, nhưng cảm giác nóng rực lan tràn khắp mặt, thậm chí khi xử lý vết thương ngón tay khẽ phát run, cầm kim tốt.

      Giận, người nọ sao vậy, còn sức cầm đao, dùng ánh mắt thay cho lưỡi dao à! Tức giận, nàng cất giọng .

      "Mợ."

      "Làm sao rồi?" Vân nương chỉnh sửa vải bông quay đầu lại.

      "Người phòng bếp cầm giúp con cây côn."

      "Cầm côn làm gì?"

      Kim thêu dùng để chữa thương nàng ta chưa từng nghe thấy, bây giờ côn cũng có công dụng sao, Lăng sư phụ dạy Thi Mẫn y thuật gì vậy? Vân nương hiểu ra sao, đến gần bên giường, mới phát bệnh nhân tỉnh lại.

      "Gõ cho bất tỉnh."

      "Con dang chữa bệnh hay hại người vậy?" Vân nương oán giận mắng, để ý nàng.

      Thi Mẫn phồng má, trừng mắt nhìn , ngang ngạnh, đánh chết nhìn , mặc kệ muốn nhìn nơi nào nhìn nơi đó, quan tâm đường may có đẹp hay , nàng nhanh chóng khâu vết thương, lại dùng rượu lau lần, dùng vải bông bao lại.

      Vết thương đụng phải rượu rất đau, sao nàng có thể biết? Nhưng người kia thốt tiếng, gắng ra vẻ hảo hán, được! Nàng ác độc lau mấy lần vết thương bị tên bắn vai , đến khi đau đến sắc mặt trắng bệch, mới thả cho .

      tới bên cạnh bàn, nàng lại nghiêm túc viết đơn thuốc, nhờ mợ giao phó người làm đến sân của Lăng sư phụ lấy thuốc, nấu thuốc.

      Bà vú lấy bộ y phục của Mạc Phương Mẫn, nhanh chóng thay cho , kể cả đệm chăn cũng thay mới, xong mới lui xuống.

      Trong phòng còn ai, Thi Mẫn ngồi ở đầu giường, cùng bốn mắt nhìn nhau.

      "Ngươi tỉnh, ta có mấy vấn đề muốn hỏi, nếu như ngươi còn hiểu được cái gì gọi là cảm ơn, xin đừng giấu giếm, trả lời đúng . Thứ nhất, ngươi có phải tên đại cường trộm giết người cướp của hay ?"

      Ánh mắt sáng lấp lánh đối diện nàng, thâm trầm trong đó sao được.

      Thi Mẫn hiểu. Nhìn bộ dáng , cũng chỉ là nam tử trẻ tuổi, sao lại có ánh mắt tang thương như vậy?

      " còn hơi sức chuyện, vậy gật đầu, lắc đầu , trả lời nhanh chút." Nàng thúc giục.

      suy yếu lắc đầu.

      "Ngươi là khâm phạm của triều đình sao? Chúng ta chứa chấp ngươi, chịu cái tội tịch thu hết tài sản kia...?" Nàng lại truy hỏi.

      Khóe môi tái nhợt của khẽ run, cười như cười, lắc đầu.

      "Cho nên, ngươi chỉ là bị nhìn trúng. Kẻ thù đuổi giết?"

      Lúc này, dừng lâu, mới miễn cưỡng gật đầu.

      "Rất tốt, ta cần tính chuyện báo quan nữa, ngươi ngủ giấc , thuốc nấu xong, ta lại đánh thức ngươi."

      ràng, Thi Mẫn đứng dậy, ra ngoài phòng.

      Nhìn bóng lưng của nàng, cặp mắt yếu đuối của chậm rãi nhắm lại, khuôn mặt kéo ra nụ cười xảo quyệt. Nha đầu này nhận ra .

      Cũng đúng, thiếu niên thon gầy bén nhọn năm nào, bị năm tháng làm cho cứng cỏi, cũng mòn ít bén nhọn, kinh nghiệm doanh thương nhiều năm, làm trở nên khôn khéo giảo cối, hơn nữa chuyên cần tập võ nghệ làm thân thể cường tráng, hôm nay, và bốn năm trước khác nhau rất nhiều.

      Nhưng mà rất vui, tiểu nha đầu trưởng thành, còn là đứa bé gặp chuyện chỉ biết rơi lệ oán trách, nàng được nuôi dưỡng như những tiểu thư khuê các luôn biết làm gì, ngược lại, nàng dám đưa nam tử bị thương ở đường về nhà, chữa trị vết thương cho .

      nha đầu như vậy. . . . . . rất chờ mong, mong được sống chung với nàng.

      Khi tỉnh lại lần nữa, là nửa đêm, trong phòng trừ ra, còn có tiểu nha đầu nằm ngủ say bên giường.

      Trước đó, bị đánh thức uống thuốc, thuốc kia rất đắng, đắng đến nỗi khiến người ta hoài nghi, có phải nàng cố ý chỉnh . Nhưng cặp mắt trong suốt của nàng thỉnh thoảng lộ ra quan tâm, làm ngây ngốc nhíu chân mày.

      ngờ, sau khắc, bên tai lại truyền tới lời đe dọa của nha đầu: " được nhả ra, trong nhà rất nghèo, có dược thay thế đâu."

      Nghe thế, còn hơi sức để làm khuôn mặt tươi cười, nhưng đáy lòng nhịn được lại bật cười.

      Nha đầu hư, chẳng được lời nào ra hồn, cứ muốn làm ác nhân, là sợ người khác nhìn thấy nàng mềm lòng sao? Hay là muốn làm ai đó sợ nàng?

      Thuốc có tác dụng ổn định tinh thần, uống xong, thần trí càng thêm mơ hồ.

      Nhưng trong lúc mơ hồ, lại nghe nha đầu : "Con lo buổi tối phát sốt, hay là ở đây chăm sóc vậy."

      Phụ nhân phản đối, " nam quả nữ, truyền ra ngoài, đối với thanh danh nương tốt."

      Nha đầu nở nụ cười thanh thúy, : "Yên tâm, thương thế của thành ra như vậy, danh tiếng của con cũng tệ rồi, còn có thể gây trở ngại cho thanh danh của con sao?"

      nghĩ, nàng quá coi trọng bản thân, làm vậy với nàng, là bởi vì nàng còn , thân hình chưa trưởng thành gợi lên dục vọng của , chứ phải là có khả năng.

      nhàng hoạt động thân thể, chút thương thế này, vẫn để vào mắt đâu, còn chịu vết thương nặng hơn nữa, chưa bao giờ được sống bình an? Hơn nữa biết ràng, ngày nào Hoàng Phủ Thư chưa chết, ngừng bị thương.

      Nở nụ cười lạnh lùng, nắm chặt tay, lần này may mắn thoát chết, còn Hoàng Phủ Thư, chết?

      Giả sử Hoàng Phủ Thư bình yên vô , tránh được kiếp, tuyệt đối cho thời gian và cơ hội, như vậy nên hạ thủ vi cường? Tài lực của đầy đủ, trong cung an bài thỏa đáng, bước kế tiếp. . . . . . Tam hoàng tử nên ra sân rồi.

      tiếng khóc sụt sùi vang lên, nghiêng đầu, nhìn nha đầu nằm kế bên tay của .

      Nàng khóc? Nước mắt từ lông mi rậm từ từ chảy xuống, ướt đẫm cạnh giường. Ai khi dễ nàng? cứ tưởng rằng những năm này nàng sống rất tốt.

      Tuổi còn , từng bước tính toán, ngay cả hoàng thượng cũng trúng chiêu của nàng, ban danh hiệu tứ phẩm phu nhân cho mẫu thân nàng, mà Giang di nương nàng hận thấu xương, bị hoàng thượng khiển trách trận, vẫn biết được là ai giở trò phía sau.

      Nàng khéo dùng của cải của mẫu thân để tạo ra lợi nhuận, y thuật của nàng rất giỏi, bên cạnh còn có người thương , về phần ca ca của nàng, thân thể cường tráng, đầy bụng tài hoa, rất nhanh được mở mày mở mặt trước phụ thân.

      Mọi chuyện phải rất thuận lợi sao? Còn có chuyện gì khiến nàng lo lắng, đau lòng?

      "Cứu ta. . . . . . muốn. . . . . . Cứu ta. . . . . ."

      Thi Mẫn đứt quãng kêu cứu , cuốn sâu vào trong giấc mộng, cách nào tỉnh táo, nước mắt của nàng giống như sợi trân châu bị đứt, từng viên rơi xuống đầu giường, thấm ra mảnh đen như mực.

      muốn đứng dậy, nhưng chỉ khẽ động, vết thương đau đến tê tâm liệt phế.


      "Hủy trong sạch của ta. . . . . . Hóa lệ quỷ. . . . . . Nguyền rủa mãi mãi. . . . . ."

      kinh ngạc lắng nghe, là nàng sao? Trong khẩu khí của tiểu nha đầu mang theo bướng bỉnh? Là nữ hài tử dù có lo lắng cũng tỏ ra vô lại đây sao?

      thanh của nàng tràn đầy thù hận, tựa như muốn giết người, hiểu, oán hận như thế nào, mới có thể hóa thành lệ quỷ, trọn đời nguyền rủa? Trong sạch của nàng bị người nam nhân nào hủy? Nàng mới mười bốn tuổi, người nào lòng lang dạ sói như vậy?

      Vô số nghi vấn luẩn quẩn ở trong đầu, bao nhiêu tức giận đan xen trong lồng ngực, nếu có kẻ đó, nhất định phải chặt ta ra làm trăm mảnh!

      biết có phải là khóc nhiều quá hay , nước mắt chảy xuống , sau trận ho khan, nàng tỉnh lại, vội vã nhắm hai mắt lại giả bộ ngủ.

      Thi Mẫn ngồi dậy, vuốt ve khuôn mặt của mình, thở . Nàng lại khóc, chứng bệnh này. . . . . . Lúc nào mới có thể khỏi hẳn? Có phải nhất định phải đến mùa hạ năm Kiến Nghiệp thứ nhất, trải qua buổi tối chịu nhục nhã đó, nàng mới có thể thoát khỏi ám ảnh, chân chính trọng sinh?

      Hay là, dù cố gắng nhiều hơn nữa, nàng cũng cách nào thay đổi được vận mệnh của mình?

      biết, nàng biết phải đối mặt với cái gì, chỉ xác định mình uổng công sống lại lần nữa, ít nhất, nàng cứu được ca ca, cứu hy vọng cả đời của mẫu thân.

      tới bên cạnh chậu nước, nàng vắt khăn ướt lau nước mắt, lại trở về bên giường, thử độ ấm trán của .

      Rất tốt, có phát sốt, lại quan sát mấy ngày nữa, đợi sư phụ trở lại tiếp nhận, còn là việc của nàng nữa.

      Nhìn kỹ mặt của , biết tại sao, nàng cảm thấy rất thuộc, tìm kiếm trong trí nhớ, nàng nhớ bóng dáng của , là gặp trong lúc tế bần sao? Vậy cũng biết mình phải ?

      Thôi, quản có biết hay làm gì, đợi vết thương tốt hơn rời , người cầu, người lộ, bọn họ gặp mặt.

      Cầm sách thuốc lên, nàng ngồi qua chỗ khác.

      lặng lẽ mở mắt ra, qua ánh nến nhìn về phía ngồi ở bên chân. Quái, ràng là đứa trẻ, nhưng trong lúc lơ đãng, lông mày lại nhăn lại lộ ra dáng vẻ sầu bi.

      được cảm giác của mình, chỉ nhìn nàng nhíu chặt đôi mày, hình như. . . . . . Nơi nào đó trong ngực, như có sợi tơ nào đó cắt qua, đau! Giống như nàng dùng kim châm xuyên qua vết thương.

      ràng là nhìn sách thuốc, nàng chỉ nhìn chút, lại xuất tiếng khóc nho .

      nghiêng tai lắng nghe, nghe thấy nước mũi của nàng ngừng lại, nàng lại đau lòng rồi? Tại sao? Nàng mới mười bốn tuổi, đến cùng có bao nhiêu tâm , bao nhiêu khó khăn quấy rối, làm cho nàng ở rơi lệ trong đêm?

      Ngửa đầu, Thi Mẫn để nước mắt mũi nước chảy vào trong, nàng sợ quấy nhiễu bệnh nhân tỉnh lại, cũng sợ đối mặt với nỗi sợ của mình.

      Nhắm mắt lại, mở mắt lần nữa nàng đưa tay lau sạch nước mắt, tới bên cửa sổ ngẩng đầu lên, nắm chặt hai quả đấm, nàng cắn răng nghiến lợi, tựa như tuyên thệ với ai đó: " , ta chết, ta thay đổi số mạng, gặp gỡ rất nhiều người. Ta chết, bị Mạc Hâm Mẫn bán, gặp phải ác lang, tuyệt đối ."

      Thính lực của rất tốt, mặc dù thanh của Thi Mẫn rất , nhưng vẫn nghe từng chữ.

      Nàng chết? Người nào cho nàng biết? Chẳng lẽ người nàng có bệnh ngay cả sư phụ nàng cũng chữa khỏi?

      Bán, ác lang, thay đổi số mạng? thể giải thích được ý nghĩa trong lời của nàng, chỉ có thể nhìn nàng cố gắng kiên cường, thân thể ngừng run rẩy, thấy nàng sợ, lại phải làm bộ sợ.

      Trong đêm đen, Thi Mẫn đấu tranh ngừng, làm liên tưởng tới bản thân.

      Năm ấy, bảy tuổi, đám sát thủ xông vào nhà , mẫu thân mở cơ quan, nhét vào phía dưới ván giường, dặn dò ngàn vạn được phát ra thanh, mẫu thân mỉm cười với , hôn lên trán , ghé vào lỗ tai giọng : "Nhớ, mặc kệ nương ở nơi nào, cũng con, con nhớ...Con phải tiếp tục sống tốt."

      Mẫu thân dịu dàng vuốt ve gương mặt của , ánh mắt lưu luyến rời vẫn in trong tâm tưởng của , đó là lần cuối được nhìn thấy mẫu thân.

      chưa lên tiếng trả lời, mẫu thân vặn cơ quan đậy ván giường lại, trước mặt bỗng nhiên trở nên tối đen.

      phát run trong bóng tối, mở to hai mắt cũng thấy cái gì, nhưng lỗ tai có thể phân biệt ràng động tĩnh bên ngoài, cửa bị đẩy ra, tiếng bước chân chạy hỗn loạn, tiếng đao kiếm chém giết, tiếng bước chân của mẫu thân từ giường xuống, còn có giọng êm ái trước sau như của mẫu thân.
      Last edited: 25/10/15

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 12

      Nàng hỏi: "Người nào phái các ngươi tới? Là Vương hoàng hậu, hay là Vương Thừa Tướng?"

      " cần hỏi nhiều, Hoàng Phủ Tĩnh ở đâu, giao người ra đây, có thể tha chết cho ngươi."

      Mẫu thân nhàng cười, trong thanh mang theo tia bất đắc dĩ." đuổi tận giết tuyệt, phải là tác phong của Vương thị."

      Sát thủ bức mình, kề thanh đao lên cổ mẫu thân, cả giận : " nhanh chút, ngươi giấu Hoàng Phủ Tĩnh ở nơi nào?"

      "Nếu như các ngươi muốn báo cáo kết quả, mau giết ta , ta phái người ra ngoài, rất nhanh mời Hoàng Thượng tới đây." thanh của nàng bình tĩnh thong dong, giống như gác ở cổ mình chính là khăn choàng êm ái, mà phải vũ khí giết người sắc bén.

      "Hoàng Phủ Tĩnh bị đưa vào trong cung?" Trong lời của sát thủ xuất tia căng thẳng.

      Sau khắc, nghe thấy thanh tuốt đao ra khỏi vỏ, sau đó là tiếng mẫu thân kêu đau đớn, cái thanh bị đè thấp và đau đớn kia, trong lòng biết , mẫu thân đè nén là vì muốn nghe thấy.

      Nàng sợ nghẹn ngào nức nở, sợ bị kẻ địch phát .

      Nhưng che miệng, nghiêm túc lắng nghe, nghe thấy tiếng của mẫu thân càng lúc càng , cho đến khi thể nghe được gì nữa. . . . . .

      Kế tiếp, tiếng lật đồ hỗn loạn, sát thủ kiểm tra toàn bộ, lấy tất cả Kim Ngân châu báu, bọn họ dùng dao găm phá hư tất cả những đồ tốt trong phòng, nhằm tạo ra trường giả bị cường đạo tấn công.

      co rúm người lại, tự cảnh cáo mình, cho phép run, nắm chặt quả đấm, nhét tay vào trong miệng, cho phép mình phát ra bất cứ thanh gì, sớm bị dọa cho sợ, lại ngừng tự với mình phải dũng cảm, ngừng lừa gạt mình sợ hãi.

      khi đó, tựa như. . . . . . Giống như Mạc Thi Mẫn tối nay.

      Trong cặp mắt đen nhánh câu hồn người kia thoáng qua tia ngoan.

      Sáng sớm, nương theo mấy tiếng gà gáy, mùi hoa nhàn nhạt từ ngoài cửa sổ tán vào trong phòng.

      Thi Mẫn tỉnh lại, xoa xoa đôi mắt vẫn còn lim dim buồn ngủ, xoa bóp cánh tay đau nhức, duỗi cái lưng mỏi hai cái, quay đầu xem nam tử giường cái, tới gần, bàn tay bé mềm nhũn che ở trán của , dò thử nhiệt độ. tệ, cư nhiên có phát sốt, người này đại khái phải là mèo chín mạng đầu thai chuyển thế, cũng là nợ nhiều chơi liều, bi thương nhiều nên nhịn đau.

      Lau mặt qua loa, súc miệng với muối tinh khiết, ra phòng khách bên ngoài, tỳ nữ thiếp thân Hỉ muội bưng đồ ăn sáng tới, nàng vội vã ăn vài miếng, liền căn dặn chuyện chăm sóc .

      "Đưa bát nữa tới đây, thuận tiện nấu nồi cháo thịt, thịt phải cắt , nấu với lửa , thời gian phải theo đúng cầu của ta, tùy thời cho người ta đưa vào."

      "Vâng"

      Hỉ muội lặng lẽ nhìn cái trong phòng, là chuẩn bị cho vị gia kia sao, hôm qua, nàng bị Cữu phu nhân đuổi ra ngoài, nếu nàng muốn vào xem chút, là nhân vật phương nào, có thể vào ở trong phòng nương.

      " Trương thúc đưa Cữu phu nhân vườn quýt chuyến, chờ bọn trở lại, tới gặp ta."

      Nàng phải sớm xác định những cây quýt trong vườn kia có dùng được hay , nếu có thể, với những quả trước mắt, trước chế tạo vài cái nồi lớn, mua đống hũ để đựng tương quất, đúng rồi, còn phải tìm chế dược sư trong Từ đường đến, hỏi chút biện pháp gia công trần bì .

      "Vâng"

      "Thuốc trị thương trong nhà đủ, bảo Lý bá đến Từ đường chuyến, nếu như gặp Lăng sư phụ lời , mời về luôn. Đúng rồi, để Lý bá chuyến đến ngõ Cẩu Tử tìm Trang sư phụ, hỏi cho , lúc nào Trang sư phụ và thiếu gia về nhà, ách. . . . . . Cứ trong nhà bận, ai nuôi gà nuôi vịt dọn cứt trâu, dù sao từ nhà cách Kinh Thành xa, lui tới chỉ hơn canh giờ, nếu có chuyện gì khác, chờ ngày có yết bản sai người xem là được."

      Đáy lòng nàng biết , ca ca vô cùng coi trọng kết quả kì thi lần này, gấp rút muốn vượt qua thành tựu của phụ thân, để an ủi linh hồn của mẫu thân.

      Nhưng nàng muốn lưng ca ca đeo áp lực lớn như vậy, giả sử bọn họ về đến nhà, có nhiều việc để quan tâm như vậy, bao nhiêu đó cũng đủ để rời lực chú ý của họ.

      "Nếu như thiếu gia quyết định xem yết bảng xong mới trở về sao?" Hỉ muội xin chỉ thị.

      Nàng trầm ngâm giây lát, trả lời, "Vậy đừng để thiếu gia phải lo lắng về bạc, thừa dịp mấy ngày nay nhàn hạ ở trong phòng buồn bực, chung quanh với Trang sư phụ chút, nghe trong kinh thành có rất nhiều chuyện vui, để thiếu gia giúp ta chọn vài đồ chơi mới mẻ mang về, nếu tìm được thứ hợp ý ta , ta đồng ý."

      " cho cùng, nương chính là lo lắng thiếu gia bận tâm đến kết quả thi toàn quốc, muốn tìm chút chuyện cho thiếu gia làm." Hỉ muội chê cười chủ tử hai câu, nhưng nàng lòng hâm mộ, nàng chưa từng gặp huynh muội nào có tình cảm tốt như vậy.

      Thi Mẫn trừng mắt nhìn nàng."Càng ngày càng có quy củ.”

      Hỉ muội mới sợ nàng, cười "Bản thân nương cũng phải là chủ nhân có quy củ, sao lại đến phép tắc, nếu để ma ma nghe thấy, nhất định phải cười đến rụng răng.

      Thi Mẫn bóp hông nàng cái, làm hỉ muội nhột cười khanh khách ngừng.

      "Được rồi, đừng chơi nữa, các quản đều tới rồi sao? ."

      " chờ bên ngoài, vì phần tiền lãi này, các quản còn hăng say hơn cả nương, nghĩ sớm trở về chút, nhanh chóng về làm việc đấy."

      Đây là luật lệ Thi Mẫn định ra, nàng hứa hẹn, cuối năm sau khi bán sản vật của trang viên, chia hai phần lời cho hộ nông dân, phần lời cho các quản .

      "Như vậy phải rất tốt sao?" cần cầm roi dùng lực gọi quát ..., con lừa liền cất vó chạy lên phía trước, tiết kiệm rất nhiều công sức.

      "Mới tốt, lần đầu nương tiếp quản công việc, hiểu quy củ, ngài cho hộ nông dân tiền tiêu hàng tháng, ngày mùa lại thưởng, bất đồng với các Trang chủ khác, cuối năm, nếu chủ tử thưởng ít rượu thịt là ưu đãi rồi, nương vẫn còn muốn chia tiền lời, biết có bao nhiêu hộ nông dân nghe vào trong tai, thầm nghĩ chuyển vào trang viên chúng ta đâu, ngài cũng sợ chọc giận Trang chủ lân cận?"

      Hỉ muội tính tình lanh lẹ, là người cũ mang tới từ Tấn Châu, chắc vì Thi Mẫn dễ tính, phân biệt chủ tớ, nên có gì đó, có nửa điểm giữ lại.

      "Ta nghĩ nhiều như vậy, chỉ nghĩ là, muốn con ngựa chạy mau, phải nuôi nó to khỏe, dưỡng tinh thần, ngươi đối đãi người ba phần tốt, người khác nhất định trả ngươi năm phần tâm, được rồi, ngươi cho các quản vào, sau khi xuống, tìm người nấu ít nước nóng, đưa đến trong phòng Cữu phu nhân, để cho bà vú tới đây thay ta."

      "Vâng"

      Trong phòng, tỉnh rồi, lại nhắm mắt lại, lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

      nghe Thi Mẫn đối thoại với các quản , từng câu từng chữ có trật tự, giống tiểu nương, trái lại càng giống lão phu nhân chưởng quản gia đình nhiều năm, kinh ngạc, nàng lại có thể tài giỏi như vậy.

      Ngọc đẹp phải qua điêu khắc, người giỏi muốn giỏi phải qua rèn luyện gian khổ, hoàn cảnh khó khăn, mới có thể dần dần trở thành người tài giỏi.

      Đuổi các quản , Thi Mẫn bất nhã ngáp cái, nũng nịu nằm lưng bà vú mới vừa vào cửa, "Bà vú, người giúp tay coi chừng vị bên kia, chú ý có phát sốt hay , nếu như phát sốt hãy để Hỉ muội tìm con, nếu như tỉnh táo, liền hỏi có muốn uống chút cháo hay , muốn ăn bao nhiêu ăn, muốn mau lành vết thương cần nhiều dinh dưỡng."

      "Biết, nhanh tắm cái , thân mùi tanh hôi, người biết, còn tưởng rằng bị thương chảy máu là ngươi."

      Thi Mẫn nhún nhún vai, hôm qua quá mệt mỏi, trong lòng nhớ nhiều chuyện, lại quay đầu liền ngủ mất, nửa đêm tỉnh lại lại thể làm phiền người khác nấu nước, thể làm gì khác hơn là chờ đến trời sáng, bộ dạng này , đừng bà vú, chính nàng cũng ghét bỏ.

      "Biết, ngay lập tức ."

      Thi Mẫn vào nhà, tìm quần áo tắm rửa, liếc mắt nhìn bệnh nhân, yên tâm sờ sờ đầu của , mới xoay người rời phòng.

      Vừa ra đến trước cửa, bà vú đau lòng vỗ vỗ khuôn mặt nhắn trắng bệch của nàng, lại mấy tuần, "Nơi này có ta, người đừng lo lắng, tắm rửa qua, nghỉ ngơi chút, cần quay lại gấp."

      Đợi Thi Mẫn trở lại trong phòng mình ngồi dậy, uống cạn hai chén lớn cháo thịt, tại tiến hành chén thứ ba.

      Thấy nàng vào cửa, bà vú cười : "Trời ơi, chưa từng thấy qua bệnh nhân có thể ăn nhiều như vậy."

      lâu sau, liền quen bà vú. Cho ăn cháo xong, bà vú lấy khăn ra tỉ mỉ giúp sạch mặt, còn giúp chải tóc, sửa sang lại lần nữa, xem ra tinh thần cả người sảng khoái rất nhiều.

      " phải là giành được thức ăn, bị người cầm đao chém thôi." Thi Mẫn đùa, đến gần bên giường, nắm tay của lên bắt mạch.


      lên tiếng, bà vú vượt lên trước hỏi: "Như thế nào, tình trạng vẫn tốt chứ?"

      "Cũng tệ lắm, có sức khôi phục kinh người, đến mấy ngày nữa là có thể xuống giường. Bà vú, người chiên mấy quả trứng, thuận tiện bưng thuốc lại đây, a, đúng rồi, lươn bổ huyết, hôm qua mất ít máu, người mấy nông dân ra ruộng bắt mấy con lươn về đây."

      "Mới tỉnh lại mà ăn nhiều như vậy, được ?" Bà vú do dự hỏi.

      "Ăn càng nhiều, vết thương liền nhanh hơn, chúng ta mới có thể nhanh chóng tiễn vị công tử phiền toái này , nếu như muốn ăn càng tốt, con ăn, bà vú, con nhớ món lươn xào của người rồi."

      "Nữ hài tử chuyện nửa điểm biết ngại." Bà vú nhìn nàng cái.

      Thi Mẫn cười cười, cũng chỉ có bà vú còn nghĩ nàng là nữ hài tử.

      "Ngại cái gì, ăn uống là vua, ai cũng quản được con."

      "Người đó, phu nhân nhất định trách lão nô dạy bảo nương cho tốt."

      "Đừng lo, tính tình mẫu thân rất tốt, bà khen người chịu nhiều khổ cực, nuôi lớn con và ca ca."

      Hai người qua lại mấy câu, bà vú dở khóc dở cười, chỉ đành đến phòng bếp.

      Thấy bà vú rời , Thi Mẫn lập tức cúi người, nhanh tay nhanh chân cởi bỏ bộ nông phục người , chuyện như vậy phải thừa dịp bà vú có ở đây để làm, nếu bị nhắc nhắc lại .

      "Ta muốn giúp ngươi xử lý vết thương, có muốn uống chút thuốc để giảm đau hay ? Nhưng nếu uống thuốc, vết thương khép lại chậm chút." Nàng tình trạng xấu nhất cho nghe, để chính quyết định.

      dường như cần suy nghĩ, liền lắc đầu.

      Được rồi, lựa chọn là của mỗi người, Thi Mẫn nhún nhún vai, cởi vải bông ra, vết thương của vẫn sưng đỏ lợi hại. uống thuốc sao? Nàng làm mặt quỷ, chậc chậc hai tiếng.

      Trước đặt rượu mạnh lên chậu than cho ấm chút, lại thấm ướt vải bông, Thi Mẫn đồng tình nhìn , sau đó bay thẳng đến miệng vết thương của mà lau, mặt của trong nháy mắt méo mó, nhưng kiên cường, cắn răng, than tiếng.

      Nghe thấy hai hàm răng của nghiến lại khanh khách, nàng biết loại đau này phải người bình thường có thể chịu được. Nhanh tay nhanh chân khử trùng tất cả vết thương lần nữa, nàng đứng dậy, híp híp mắt, chờ ổn định lại.

      Rốt cuộc, sắc mặt của chuyển từ tím sang trắng, đầu vô lực rủ xuống dưới, mồ hôi hột theo đà chảy xuống.

      Nàng ngồi ở mép giường hỏi: "Ngươi có khó chịu chỗ nào hay ?"

      " có." trả lời.

      "Ta trước, phải ác chỉnh ngươi, rượu có thể giúp vết thương của ngươi nhanh khỏi hẳn, mỗi ngày đều lau lần, thương thế của ngươi mới đỏ lên, thối rữa."

      Nàng , nhưng người chịu đau hết lần này đến lần khác, nghe lời giải thích này, lại thành muốn được khen ngợi.

      Đau đớn trong quá khứ, khẽ nhíu mày lông, nhìn về trong mắt mang theo thẩm đạc của nàng.

      Nàng có né tránh ánh mắt của , ngược lại nhếch lông mày lên nhìn nhau, con ngươi trong sáng, rực rỡ lại chói mắt, bị nàng nhìn, lại cảm thấy mấy phần thẹn thùng.

      Mình làm sao vậy, bất quá là tiểu nha đầu.

      " tệ lắm, có thể mở miệng chuyện, ta cho là ngươi còn phải câm từ ba đến năm ngày, mới có hơi sức."

      "Chút thương này." hừ cười tiếng.

      "Vết thương ? Công tử, ngài làm nghề gì thế, cứ cho đây là vết thương , như thế nào mới tính tổn thương nặng nề? Gãy tay gãy chân hay rơi đầu?" khử trùng vết thương xong, nàng bôi thuốc trị thương sư phụ đặc chế lên.

      "Thương nhân." giản tính hài.

      " nay làm thương nhân phải khắp nơi, đầy người thương tích? Là tiểu nữ nông cạn, hay là việc buôn bán của công tử chính đáng?" Nàng ngừng chuyện với , nhằm dời chú ý của , để còn để ý đến vết thương nữa.

      Nhíu mày, nhìn nàng giống như bức tranh thuỷ mặc, bàn tay xoa thuốc người rất nhàng, hiểu, nàng sợ đau.

      Miệng tựa như dao găm, tâm lại như đậu hũ, mang mặt nạ nhìn kiên cường, nhưng lại buồn khổ khóc trong đêm tối, nàng là như thế nào? Đối với nàng, càng ngày càng cảm thấy hứng thú.

      "Yên tâm, việc buôn bán của ta chỉ chính đáng, nếu như ngày khác nương có cần, tại hạ ít nhiều cũng có thể giúp chút."

      hơi liền vài câu, quả có chút miễn cưỡng, thở khẽ hai cái, mặt mày nhăn lại.

      Thấy nhíu mày, nàng cười nhạt, làm bộ thấy, hào phóng nhận lời.

      "Chịu ơn giọt, báo đáp dòng sông, phần tâm tư này của công tử, tiểu nữ nếu nhớ kỹ, chẳng phải có lỗi với phẩm hạnh đoan chính của công tử sao? Yên tâm, ngày sau nếu có cần, ta nhất định hảo hảo tìm cơ hội khiến công tử hồi báo.” Nghe thấy lời của nàng..., nhịn được cười khẽ tiếng.

      Thấy cười tiếng, nàng gọn gàng thay dược mới, lại dùng vải màu trắng buộc vết thương của lại, mặc quần áo vào, kéo chăn, đại công cáo thành.

      Tay chân của nàng trở nên gọn gàng, chính là theo chân Lăng sư phụ quanh năm chữa bệnh cho dân nghèo mà thành, sau khi mẫu thân qua đời, cho dù người nàng có bạc, cũng thể lấy ra phát cháo miễn phí cho dân nghèo, lỡ như chuyện đó truyền tới tai Giang di nương, chẳng phải tự mình chuốc lấy cực khổ.

      Cho nên chỉ có thể mượn danh hiệu sư phụ, chung quanh là người chữa bệnh từ thiện, cho đến khi chuyển vào trang viên, sư phụ loay hoay ba ngày hai bữa thấy bóng dáng, mới dừng chuyện này lại.

      Xử lý tốt bệnh nhân, Thi Mẫn cầm cái ghế ngồi đối diện , hỏi: "Tên?"

      "Phó Cánh."

      "Hôm qua suy nghĩ thông, quên hỏi vấn đề."

      " nương hỏi."

      "Kẻ thù của ngươi rất lợi hại đúng , có thể điều tra, tra được trong thôn trang chúng ta, mang đến họa diệt môn, tắm máu cho từ xuống dưới mười mấy miệng ăn chúng ta hay ?"
      Last edited: 5/11/15

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 13

      Nghe câu hỏi của nàng, đáng ra nên cười, nhưng vẫn nhịn được cười lớn, nụ cười này, ảnh hưởng đến vết thương, làm đau đến nghiến răng nghiến lợi.

      "Ta hỏi , ngươi phản ứng như vậy là sao."

      "Lời này có phải hỏi quá muộn hay ? chừng, người ta tìm tới cửa."

      "? Nàng cả kinh, nhảy dựng lên, liền xông ra khỏi phòng, nhưng mới chạy được hai, ba bước, liền nghe thấy giọng còn hơi sức của .

      " phải hôm qua ngươi dùng cành cây để xóa dấu vết sao, còn lo lắng cái gì? có chuyện gì, ít tự hù dọa mình ."

      Vết thương truyền đến cảm giác đau mờ mờ ảo ảo, nếu có thể ngủ giấc đàng hoàng, khẳng định tệ, nhưng nỡ nhắm mắt lại, bỏ lỡ cơ hội chuyện với nha đầu.

      Cho nên có chuyện gì? Nàng xoay người, hồ nghi hỏi: "Ngươi phải là hôn mê ư, làm sao biết?"

      Chợt hoảng sợ, nếu phải là trái tim đủ mạnh mẽ, sớm muộn gì nàng cũng bị dọa chết, Thi Mẫn trợn mắt, hiểu nhìn về phía .

      "Ta ngất, nhưng có bất tỉnh nhân ."

      Khó trách, uống thuốc tốt như vậy, nhưng mà cũng lợi hại, cho dù có thuốc, khi nàng hạ châm vẫn rất đau, bất tỉnh, lại có thể nín thở, kêu nửa câu, mạnh! biết là da thô thịt dày, hay là trời sanh sợ đau.

      "Tóm lại, là ta đồng tình với ngươi?"

      "Cứu mạng người hơn xây tháp bảy tầng tháp." cười . Ngắn ngủn mấy câu, thích cãi nhau với nàng.

      "Chỉ sợ tháp chưa xây xong, lại hại biết bao nhiêu tính mạng, được bù nổi mất." Nàng bĩu môi hai cái.

      "Yên tâm, ta bảo đảm, tòa tháp này của ngươi rất lớn, ngày sau nhất định là phúc đức lâu dài, vinh hoa phú quý." Đáy mắt thoáng qua vẻ kiêu ngạo.

      "Ha ha” nàng lại giễu cợt hai tiếng, thấy người kiêu ngạo, nhưng thấy ai kiêu ngạo trắng trợn như , cứu có thể có phúc đức lâu dài, vinh hoa phú quý? cho mình là Ngọc Hoàng đại đế hay là Phúc Đức chánh thần.

      Hai người có qua có lại , cũng biết đấu được bao lâu, cho đến khi bà vú vào cửa, hai người mới ngừng lại.

      Bà vú mang tới cái mâm bên trong có trứng, có thuốc, còn có đĩa lươn xào thơm ngào ngạt.
      Thi Mẫn cười nhận lấy cái khay."Nhanh vậy sao? Bắt lươn rất công phu đó."

      "Hôm qua có hộ dân đưa tới, vẫn còn hai con to béo, bây giờ, ai ai cũng muốn lấy lòng nương."

      Bà vú vừa , vừa bưng thuốc cho Phó Cánh, dùng tay có bị thương đón lấy, ngửa đầu, chân mày nhăn nửa phần, hơi uống cạn.

      Thi Mẫn đưa trứng cho bà vú, để bà đút cho bệnh nhân, còn nàng cướp lấy đĩa lươn, mấy đũa cho vào miệng, rất vui vẻ và thỏa mãn. . . . . .

      " phải , cho ta bổ huyết sao?" Phó Cánh thấy nàng ăn say sưa có phần mê muội, cũng muốn nếm thử chút.

      "Thấy tinh thần ngươi tệ lắm, đại khái thiếu máu." Dứt lời, nàng lại ném miếng lươn vào trong miệng, cắn cái , vừa giòn lại thơm ngon, mùi vị vô cùng tốt.

      Phó Cánh nhìn về phía bà vú, câu nào, nhưng ánh mắt lại làm bà vú mềm lòng.

      Bà vú giơ đũa gắp con lươn trong đĩa của Thi Mẫn, nàng thuận theo, quay lưng lại, bưng cái đĩa .

      Thấy nàng hiếm khi bộc lộ tính tình trẻ con, bà vú vui vẻ, dụ dỗ nàng, bộ dạng giống như khi còn bé, " nương ngoan, trong phòng bếp vẫn còn, người muốn ăn, buổi trưa bà vú xào cho người bàn lớn, tại chia cho bà vú ít được ?"

      Bà vú lên tiếng rồi. . . . . . Nàng liếc Phó Cạnh cái, buồn bực : "Tốt nhất ngươi đáng giá bảy tòa tháp."

      Phó Cánh khiêu khích nhướng nhướng mày, hé miệng, bà vú đút lươn cho .

      cắn vài miếng, khoa trương : " qua Đại Giang Nam Bắc, ta chưa từng ăn món nào ngon như vậy, tay nghề của người khiến người ta kinh ngạc, ta bảo đảm, ngay cả hoàng thượng ăn món này của người, cũng muốn khen dứt miệng, di, ngài ở lại chỗ này quá đáng tiếc, nếu như vào cung, nhất định là đầu bếp Ngự Thiện Phòng."

      Thi Mẫn trừng , dám tin, lại có thể dối trắng trợn như vậy, hơn nữa còn thở gấp?

      Chớ lừa nàng con lươn có công hiệu lớn như vậy, nếu quả là như vậy, ăn hết cả bàn, chẳng lẽ có thể xuống đất nhảy múa thoát y?

      Thấy nàng trừng mình, Phó Cánh lại cảm thấy sảng khoái cách khó hiểu, mặc dù hơi dài, ngực có chút khó chịu, nhưng. . . . . . Đáng giá. chờ nàng đáp lại.

      Nàng hừ lạnh mấy tiếng, : "Ta còn tưởng rằng mình là cao thủ trong giới nịnh bợ lấy lòng, ngờ núi cao còn có núi cao hơn, nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên.

      Thi Mẫn còn muốn châm chọc thêm mấy câu, nhưng Vân nương từ vườn quýt trở về, nàng tới trước giường, nhìn người bị thương chút.

      Nàng kinh ngạc thôi, hôm qua thấy bị thương nặng đến hôn mê, mới qua mấy canh giờ ngắn ngủn, lại có thể có tinh thần như vậy?

      "Hôm qua đa tạ phu nhân giúp đỡ." Phó Cánh lễ phép .

      "Công tử cảm thấy khỏe chưa?"

      "Tiểu thư y thuật tinh xảo, ước chừng mấy ngày là có thể xuống giường."

      "Vậy tốt." Vân nương gật đầu cái, xoay người.ddlqd.com

      "Phải ? Có phải loại đó " Thi Mẫn lục soát y phục của mợ, vội hỏi.

      Nàng nhìn Phó Cánh, Thi Mẫn và bà vú hoàn toàn có tránh người ngoài, cứ chuyện như vậy, bọn họ quen biết nhau từ khi nào ? Nhưng mà nếu thái độ của họ như vậy, nàng cũng cần phải kiêng dè cái gì.

      " sai, là nó, ta thấy hoa nở rất nhiều, nếu như thời tiết tốt, mùa đông năm nay, chúng ta bội thu."

      " tốt quá, tốt quá, ta phải nhanh chóng tìm phòng xây lò, để cho thợ rèn làm vài cái nồi lớn."

      Thi Mẫn nhất thời kích động, lôi kéo tay mợ, nhịn được tung tăng nhảy lên nhảy xuống.

      Thấy nàng vui mừng đến như vậy, bà vú giọng chuyện hôm qua cho Phó Cánh nghe.

      Bà vú coi là người ngoài, mở lời cho nghe." nương nhà chúng ta thấy tiền sáng mắt, vừa nghe có tài lộ là vui như vậy đấy, hôm qua, còn giận đến vểnh miệng lên trời cơ."

      Vân nương thấy khí trong nhà rất thân thiện, vừa cười chuyện với Thi Mẫn, "Tú tỷ tỷ, ngài cũng đừng chèn ép nàng, nàng còn phải là muốn kiếm tiền nhiều chút, để chúng ta có cuộc sống vui vẻ sao."

      "Ta xem nàng a, là muốn so với lão gia có chỗ ngồi cao hơn, to hơn, trạch viện hoa lệ hơn, làm Giang di nương ghen tị đến tức chết." Bà vú cười .

      Thi Mẫn tựa vào người mợ, xem như nghe thấy lời nhạo báng của bà vú, chỉ là muốn nhìn, mặc kệ như thế nào, số mạng sớm lệch khỏi quỹ đạo, nàng còn nữ tử chỉ biết im hơi lặng tiếng, lòng nghĩ cho gia đình, nàng bỏ bạc ra mua danh tú tài cho Mạc Phương Mẫn, mẫu thân cũng mua trạch viện ở kinh thành cho phụ thân.

      Hương hoa Quỳnh trong đêm khuya kia, cách nàng rất xa, chỉ cần xa hơn chút nữa, nàng và những người của Mạc gia kia mất liên lạc, mà vận mệnh của mình càng vững vàng.

      "Mệt sao? Vào trong phòng ta nghỉ ngơi." Nhìn thấy dưới mắt của nàng có quầng thâm nhạt, Vân nương có chút đau lòng.

      "Con coi chừng mấy ngày, xác định phát sốt, rời ."

      "Ta – để ta xem, con nghỉ ngơi ."

      Thi Mẫn cầm tay mợ, "Để con làm cho, nếu để chết, hủy tên tuổi đời của con."

      "Y thuật còn chưa hơn ai mà có danh tiếng rồi, thế đạo là dễ dàng." Phó Cánh chen vào , chọc cho bà vú và mợ che miệng cười khẽ dứt.

      "Sao ngươi biết y thuật của ta bằng ai."

      "Hôm qua, chính ngươi ‘ xin lỗi, coi như vận khí ngươi tốt, Lăng sư phụ của ta có ở trong trang, thể để tiểu nha đầu ra sân, ta chỉ khâu qua mèo chó còn chưa có khâu cho người, chỉ là mèo chó có lông, xử lý tương đối khó khăn, nhưng khâu ở người của ngươi, ta có thể làm được thuận tay hơn ’." Từng chữ từng câu đều bỏ xót, đầu óc của đúng là ghê gớm

      Vân nương kinh ngạc hỏi: "Lúc đó ngươi tỉnh rồi sao?"

      "Khi đó đại khái là chưa có tỉnh táo hoàn toàn thôi." mỉm cười, nửa nửa giả.

      "Vậy ngươi chân chính tỉnh táo lại là lúc nào?" Vân nương hỏi tiếp.

      "Ước chừng là khi nương ‘ mợ, ngươi tới xem chút, đường may của ta như thế nào, cũng kém , nếu như thêu đóa hoa ở , về sau mà có thể khoe khoang vết thương khắp nơi’."

      " nương, sao người có thể với bệnh nhân như vậy? người có lòng đồng cảm vậy, nếu như bị Lăng sư phụ biết, nhất định phạt ngươi." Bà vú trách cứ nhìn nàng cái.

      Oan uổng quá, nàng phải với bệnh nhân như thế nào, nàng là với mợ, ai biết tỉnh lại, sao nàng có cảm giác mình càng ngày càng chiếm hạ phong, kể từ sau khi mất miếng lươn xào thứ nhất?

      Ngày thứ năm, Phó Cánh có thể xuống giường lại, bà vú giống như gà mẹ bảo hộ gà con, tới chỗ nào cũng theo tới chỗ đó, coi như đứa bé mới học .

      Ngày thứ tám, có thể ngồi cùng bàn ăn cơm với mọi người, bởi vì lời nịnh bợ phóng đại của , mỗi ngày bàn ăn nhất định có đĩa lươn xào.

      Hôm nay sau khi ăn trưa xong, nghỉ ngơi chốc lát, Vân nương và bà vú trong lúc rãnh rỗi, ở đại sảnh làm hoa lụa, mười mấy cành hoa lụa, kiểu dáng đều giống nhau, tinh xảo hoa mỹ, hề giống những cái bán bên ngoài.

      Thi Mẫn vào trong đại sảnh, phát Phó Cánh cũng ở đây, nàng chào hỏi , đến gần cái bàn đồng nâng hoa lụa lên xem.

      "Đẹp ? Tiểu nha đầu nhà chúng ta cũng nên mang thêm chút hoa rồi." Vân nương cầm hoa lụa lên cắm xuống đầu nàng, nhìn lượt, hài lòng vô cùng.

      "Mợ, làm sao ngươi biết làm cái này?" Nàng để ý mình mang hoa lụa nhìn có được hay , ngược lại nhìn hoa lụa, nổi lên cái ý định khác.

      "Ta có vào cung làm cung nữ, bởi vì tay nghề khá, được phân phụ trách làm cung hoa, sau khi xuất cung, nàng trong lúc rãnh rỗi dạy ta...ta học chút cảm thấy thú vị, liền tự mình biến chúng thành nhiều kiểu khác nhau, nha đầu thích ? Mợ làm nhiều chút cho con, được ?"

      "A Cánh , hoa này nhìn mới lạ hơn trong cung, trong cung cũng làm được tốt như vậy." Bà vú chen vào .

      A Cánh? Quen thuộc nhanh vậy sao? Ngay cả nhũ danh cũng gọi luôn. Nàng ngắm Phó Cánh cái, cười như cười : "Vậy cũng được nha."

      " đầu đuôi, cái gì được." Bà vú liếc nàng cái.

      "Bà vú đến Ngự Thiện Phòng làm đầu bếp, mợ vào trong cung làm cung nữ, bỏ lại mình con, rất đáng thương đó." Lời châm chọc chế giễu này, nhắm thẳng vào Phó Cánh, Vân nương và bà vú sao có thể hiểu được.

      " nương, ngươi lúc nào cũng tranh luận với Phó Cánh, hở chút vài ba câu là chèn ép người, biết, còn tưởng rằng thiếu người rất nhiều tiền."

      "Ta có thiếu nương bạc, ngược lại muốn chỉ cho nàng con đường kiếm bạc tốt hơn." Phó Cánh mỉm cười , so đo với nha đầu.

      "Đường sáng gì?"

      Phó cạnh nhìn nàng. Quả nhiên như bà vú , nhắc tới bạc,diieen đàn lee quý đônn, đôi mắt nàng tỏa sáng lấp lánh, cả khuôn mặt lập tức sinh động hơn mấy phần.

      Thấy nàng như vậy, mọi người đều cười, nhưng Thi Mẫn đâu có quan tâm, đuổi theo Phó Cánh hỏi: " mau , hay là dọa người ."

      "Tập hợp các phụ nhân trong trang, để phu nhân truyền cách làm hoa lụa cho họ, có người phụ trách cắt vải, có người phụ trách chế nhụy, có người phụ trách bện, bó, tóm lại, người chỉ phụ trách phần, như vậy sợ tài nghệ bị người khác học."

      A, lại có thể nghĩ giống mình như vậy, Thi Mẫn vứt bỏ hiềm khích lúc trước, nhìn trong ánh mắt của mang theo chút thưởng thức.

      "Ta hiểu ý của ngươi, nhưng hoa lụa này giá bán được cao, lời cũng nhiều, lại mua hoặc mướn gian cửa hàng, tính tính lại cũng chẳng được bao nhiêu."

      "Cho nên ban đầu bán trong cửa hàng."

      "Bán ngoài đường sao? Vậy càng được, bán cả ngày, cũng tranh được hai đồng tiền."

      "Trước tiên ngươi mấy vị phụ nhân ăn khéo trong các hộ nông dân, huấn luyện họ bán hoa lụa thế nào, đây là thứ nhất, phu nhân làm hoa lụa, chẳng những bất đồng với chúng, còn phải dùng tơ lụa cao cấp, vài vóc tinh mĩ vương thạch, phải tinh xảo, mới mẻ, có thể đưa nhà có tên tuổi trở nên nổi tiếng, đây là thứ hai."

      "Ngươi muốn các phụ nhân kia từng nhà để bán? Nhưng dùng tơ lụa thượng đẳng để làm, giá bán tất nhiên thể hạ xuống được, có mấy nhà có thể mua được?"

      "Cho nên, phải từng nhà để bán, mà là chỉ bán cho hoàng thân quốc thích, phu nhân trong nhà quyền quý, đợi sau khi danh tiếng truyền ra, mua gian cửa hàng nữa, giữ độc quyền về hoa lụa chế phẩm sang quý."

      Bọn họ thảo luận từng câu từng chữ, càng thảo luận càng hợp ý, thấy vậy Vân nương và bà vú cười thầm.

      "Hoàng thân quốc thích? Đùa gì thế, người còn chẳng thấy, còn mua bán cái gì." Thi Mẫn bĩu môi, hồi đều là phí công, còn hại nàng chú ý lắng nghe từ nãy giờ.

      "Người nào cho ngươi biết là thấy?" chau mày, bộ mặt đắc ý nở nụ cười.

      "Chẳng lẽ. . . . . . Ngươi có biện pháp?" thể nào, nàng bán vào cành cây cao à nha? Nghía cái người mình, cũng mọc ra cái lông Phượng Hoàng nào.

      "Ngươi cứ ?" cho nàng đáp án cụ thể, cứ muốn làm nàng tức lên.

      Nàng phải là người dễ bị chọc tức, chớp chớp mắt to, Thi Mẫn hỏi tiếp: "Ngươi chịu giúp ta?" Lời này tuy là câu hỏi, ngưng giọng điệu lại vô cùng chắc chắn.

      Được rồi, nàng thương bị trêu chọc, đành phải chịu hy sinh chút, đưa thịt, đồ ăn đến bên miệng nàng."Là ai muốn ta chịu ơn giọt báo đáp cả suối?"

      Vỗ mạnh cái, nghe hiểu ý tứ của , nàng vui mừng nghiêng lông mày : "Bây giờ nhìn lại, tạo ra tòa tháp này rất đáng ."

      Phó Cánh bật cười, diện mạo tiểu nhân, mới có xíu ích lợi thành ra như vậy, nếu đợi nàng lớn hơn nữa chút, còn trở thành đại gian thương.

      là làm, nàng nâng cánh tay mợ lên : "Mợ, ngài giúp con chút , bạc này chúng ta phải kiếm, còn phải kiếm được kêu đinh ."

      "Bạc gì kiếm được kêu đinh ?"
      Last edited: 5/11/15
      thuyt, cô gái bạch dươngTrâu thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 14

      Nghe thấy tiếng động, mọi người cùng nhau quay đầu, nhìn thấy Lăng Trí Thanh vào cửa, Thi Mẫn nhảy nhanh từ ghế xuống, chạy đến trước mặt , kéo tay của , gọi khẽ, "Sư phụ."

      Những năm qua, sư phụ sớm thay thế vị trí của phụ thân ở trong lòng nàng, có ở đây, chính là cần làm chuyện gì, lòng của nàng cũng yên ổn, vững vàng.

      Lăng Trí Thanh nhìn trong phòng lượt, khi nhìn thấy Phó Cánh rất ngạc nhiên.

      Phó Cánh khẽ gật đầu với , Lăng Trí Thanh vội vàng chuyển ánh mắt.

      "Sư phụ, Trang sư phụ và ca ca đâu? Bọn họ trở lại sao?" Thi Mẫn ngửa đầu hỏi, bộ dáng kia thập phần chính là tiểu nữ tử.

      " đường, ta cưỡi ngựa, tốc độ nhanh hơn chút." xoa xoa đầu Thi Mẫn, mấy ngày thấy, giống như tâm tình bị rút vài phần.

      "Tuyệt vời, buổi tối làm tiếp phong yến cho ca ca và hai vị sư phụ."

      đặt tay lên vai Thi Mẫn hỏi: "Tiểu nha đầu, nghe ngươi cho người dọn dẹp sạch mấy gian phòng phía trước kia, muốn làm cái gì?"

      "Muốn làm phòng bếp, mấy ngày nữa công hội Thủy Nê tới đây xây lò, đúng rồi, sư phụ người phải cho con mượn mấy nhân công làm Trần Bì."

      "Trần Bì? Đây chính là con đường tài lộc mới mà ngươi kiếm được?"

      "Đúng vậy, nhưng chúng ta mới nghĩ ra đường tài lộc mới còn tốt hơn.” Nàng kể cho nghe tất cả những gì mới thảo luận lúc nãy. Lăng Trí Thanh lại gật đầu, quay đầu nhìn Phó Cánh, hỏi: "Vị công tử này là?"

      Bà vú rót cho ly trà nóng, tiếp lời, sau khi thông báo toàn bộ những chuyện xảy ra trong mấy ngày gần đây, : " tên Phó Cánh, Lăng sư phụ gọi A Cánh là được."

      A Cánh? Lăng Trí Thanh tự chủ lông mi khẽ rung, : "Phó công tử, bằng chúng ta vào phòng, ta giúp ngươi xem vết thương?"

      Nghe sư phụ như vậy, Thi Mẫn vội vàng nhảy qua , chen vào giữa hai người, cười đầy dối trá, "Sư phụ, người vừa trở về, hãy nghỉ ngơi chút, yên tâm, vết thương Phó công tử con xử lý rất tốt, mới năm ngày, là có thể xuống giường, bằng. . . . . . bằng con giúp sư phụ đun nước nóng, cả đường mệt mỏi, sư phụ tắm trước, ăn chút điểm tâm, có lời gì, buổi tối chúng ta tán gẫu tiếp."

      Nhìn vẻ mặt nịnh bợ của nàng, lông mày Lăng Trí Thanh nhíu lại, giọng : " có việc gì mà lại ân cần, phải gian trá tức trộm cắp, , ngươi làm cái chuyện xấu gì rồi?"

      "Sư phụ gì thế, nha đầu nhà người phải là săn sóc ngài, hiếu thuận ngài sao."

      " sao?" nghi ngờ nhìn Phó Cánh cái.

      Thi Mẫn chột dạ, vội vàng chắn trước mặt Phó Cánh, cho nhìn.

      Phó Cánh vốn cũng muốn cự tuyệt ý tốt của Lăng Trí Thanh, nhưng nhìn thấy thái độ Thi Mẫn như vậy, chính là muốn đối nghịch với nàng, muốn tìm ra chuyện nàng muốn che giấu.

      Cười cười nàng cái, với Lăng Trí Thanh: "Đúng vậy, nương khâu vết thương rất tốt, vốn còn muốn thêu đóa hoa ở nữa đấy."

      Ách! là Thần Tiễn Thủ à, làm sao mũi tên bắn trúng hồng tâm.

      Nắm chặt quả đấm, nàng ngẩng mặt lên, vẻ mặt khó xử, lấy lại thanh gọi tiếng, "Sư phụ. . . . . ."

      nhướng lông mày, hỏi: "Tại sao dùng dương tràng tuyến khâu?"

      "Cái đó. . . . . . Cái đó. . . . . . Còn phải là có thời gian làm sao." Nàng cũng thích lấy cái đó, nhưng sư phụ thấy nàng thích vẫn kiên quyết bắt nàng tự làm, nàng cũng hiểu nếm trải trong khổ đau, mới hơn người, có người trời sanh thấy ruột dê muốn ói.

      "Ta ra cửa gần tháng rồi." Chuyện là trước khi xuất môn giao phó, lột rửa bộ ruột dê, hao phí nhiều thời gian như vậy.

      ", thời gian trước chúng ta rất bận, làm sao biết được rối loạn, liền, liền. . . . . . Liền. . . . . . Cứu người."

      Phó Cánh nhíu mày, bên người cười nhưng trong cười nhìn Thi Mẫn. ra mình là vì rối loạn nên được cứu trở về.

      "Vậy ngươi lấy cái gì khâu vết thương cho Phó công tử? Chỉ thêu màu?" Giọng điệu Lăng Trí Thanh lộ ra mấy phần nguy hiểm.

      "Chỉ đó con ngâm qua rượu, sao đâu." Nàng càng giọng càng , chỉ thiếu tìm khe hở đất để chui thôi.

      " vấn đề gì? Sinh mệnh quan trọng, có thể dùng thái độ như vậy sao? Xem ra, ngươi quả nhiên thích hợp làm đại phu." Lăng Trí Thanh thất vọng lắc đầu.

      Thấy vẻ mặt đó của sư phụ, nàng vội vã bắt tay lại xin lỗi, "Con sửa, con sửa, lần sau con nhất định sửa, sư phụ, người chớ quan tâm ta, nha đầu ngoan."

      "Dù sao ngươi vô tâm học y, hãy chuyên tâm kiếm bạc của ngươi ." lại nhíu hai hàng lông mày.

      "Đừng mà! Sư phụ, người phải là Thánh, ai mà chẳng mắc sai lầm? Con thề, lần tới tuyệt tái phạm" nàng từng tiếng bảo đảm, đáy mắt đuôi lông mày đều thể nóng nảy. Đúng, nàng muốn học y, nhưng nàng sợ, sợ mình học sư phụ phải rời , nàng gắt gao níu tay sư phụ, hốc mắt ửng hồng.

      Chống lại ánh mắt như thế, Lăng Trí Thanh tâm cứng rắn được. sớm nên , nhưng bây giờ chỉ than thở, "Ngươi biết nên làm thế nào?"

      Nghe sư phụ hạ giọng, nàng vội : "Con biết rồi."

      Nàng xoay người , bước chân thoải mái chạy ra đại sảnh.

      Lăng Trí Thanh lắc đầu, "Phó Công Tử, hay là ngươi cho ta xem vết thương ."

      Phó Cánh gật đầu cái, theo sau rời .

      vào trong phòng Thi Mẫn, Lăng Trí Thanh tinh tế xem vết lại vết thương cho Phó Cánh, vết thương quả thực chăm sóc rất tốt, kết vảy.

      "Chủ tử, xin ngài nhịn chút, ta giúp ngài gỡ chỉ."

      Hai người nhìn nhau, khẽ mỉm cười.

      Năm ấy, Thi Mẫn mất mẫu thân, chạy đến núi khóc lớn, Lăng Trí Thanh và Phó Cánh giao thủ núi, rồi làm quen, sau Phó Cánh tìm tới Lăng Trí Thanh, bắt đầu dốc sức vì Phó Cánh, mở tế đường cũng là vì thay chủ tử lập căn cứ mới trong kinh.

      Mấy năm nay, Phó Cánh chạy khắp Mạc Bắc và khắp nơi trong nước, rất nhanh lập vương quốc buôn bán cho mình, tận dụng mọi thủ đoạn, ngừng tích lũy tài phú, bây giờ, có đủ thực lực để khống chế muối, rượu thậm chí là sắt thép, giá cả lương thực, còn có đầy đủ tiền bạc nuôi quân đội, tử sĩ của vương triều Đại Tề.

      Trong vương triều Đại Tề, ai biết tồn tại của Phó Cánh, nhưng người thấy mặt mũi của rất ít, Lăng Trí Thanh là , Trang Bách Hiên là người tiếp theo, hơn nữa bọn họ đều hiểu, mưu đồ của chủ tử là chỉ là tiền bạc. Vì biết Lăng Trí Thanh ở trong trang viện, Phó Cánh sau khi bị trọng thương,mới có thể theo phương hướng này mà chạy, ngờ gặp được Lăng Trí Thanh, lại rơi vào tay nha đầu từng dùng chỉ thêu khâu cho chó mèo.

      "Nha đầu nhận ra chủ tử rồi sao?" Lăng Trí Thanh vừa cắt chỉ vừa hỏi.

      " có."

      "Ta cũng đoán vậy, mấy năm này chủ tử thay đổi rất nhiều."

      chỉ chủ tử, nha đầu phải là thay đổi lớn, sau khi phu nhân qua đời, nàng thay da đổi thịt, tranh mọi chuyện, vứt mọi thứ, nàng nàng nhất định phải thắng vận mệnh của mình.

      Tinh thần như vậy, ảnh hưởng đến Phương Mẫn, ảnh hưởng mọi người quanh mình, Lăng Trí Thanh luôn tin tưởng, Thi Mẫn là người chiến thắng cuối cùng.

      Phó Cánh mỉm cười : "Nha đầu kia chăm sóc ta rất nghiêm túc."

      "Đúng vậy, nếu vết thương của chủ tử có khỏi nhanh như vậy." Nghĩ đến mấy ngày nay, Thi Mẫn cẩn thận từng li từng tí, vô cùng lo lắng.

      "Lần này, có thể theo ta rồi hả ?" Phó Cánh hỏi.

      Lăng Trí Thanh nhíu chặt lông mày, nặng nề gật đầu, chỉ là nghĩ tới nha đầu kia, nàng khóc, đau lòng. . . . . .

      "Vậy tốt, chúng ta ra ngoài ."

      "Chủ tử đến phòng ta ngồi chút, chỗ ta có bản đồ đóng binh ở Kinh Thành mà Uông tiên sinh đưa."

      Phó Cánh gật đầu, dưới giúp đỡ của Lăng Trí Thanh , bọn họ khỏi phòng của Thi Mẫn, về viện phía trước.

      Bố cụ trong sân nơi Lăng Trí Thanh ở có ba hàng tám gian phòng, có bốn nha đầu và bốn gã sai vặt làm việc, trong đó có mấy người là nhận biết được dược liệu, lúc này, tất cả mọi người ở trong phòng ai bận việc nấy.

      Nhưng trước phòng nha đầu quỳ, phát Lăng Trí Thanh đến gần, nàng vội vã quỳ thẳng, cây gậy tay nhấc lên cao, nhìn chút sư phụ từ đàng xa tới, nàng nịnh bợ quay đầu lại nhìn sư phụ, cẩn thận cười theo.

      "Quỳ đoàng hoàng." giận dữ mắng mỏ.

      "Sư phụ, hay ngươi đánh con , sau khi đánh xong. . . . . . Con còn có chuyện khác phải làm."

      Đáy lòng nàng tính toán, phải tìm mấy phụ nhân có mồm mép tới huấn luyện bán hoa lụa, tìm thêm mấy người khéo tay, đến giúp mợ làm hoa lụa, còn nữa, còn nữa, nàng phải kinh thành chuyến mua gia vị và công cụ, trọng yếu nhất phải . . . . . Ca ca sắp về đến nhà rồi, thấy nàng chịu phạt, đáy lòng khẳng định vui.

      "Người mặc cả với ta sao?"

      Giọng Lăng Trí Thanh như có băng, lạnh đến nỗi toàn thân nàng nổi da gà, nhưng nàng vẫn sợ chết , dùng đầu gối về trước hai bước, đến trước mặt sư phụ.

      "Thi Mẫn dám." Trong miệng nàng dám, nhưng hèo nâng càng cao, nàng biết, sư phụ nỡ nặng tay, chỉ đánh mấy cái cho có.

      Quả nhiên, Lăng Trí Thanh trừng mắt nhìn nàng, hỏi: "Muốn đánh mấy cái?"

      "Mười cái." Nàng trả lời rất nhanh.

      "Hả?" liếc nhìn nàng.

      "Lần này phạm lỗi hơi lớn, hai mươi cái được ?"

      Nàng ngừng cười với , Lăng Trí Thanh mặt thay đổi nhận lấy hèo, bình tĩnh nhìn Thi Mẫn cái. Nàng sai rồi, lúc này nặng tay với nàng, bởi vì. . . . . . Cái cam kết đó. . . . . .

      Giơ hèo lên cao, bốp! Đánh xuống mạnh.

      Thi Mẫn chợt rút tay về, ngừng vẫy tay.

      Đau quá! Sư phụ đánh ? Nàng thổi mạnh vào lòng bàn tay sưng đỏ, nước mắt đầy mặt."Sư phụ. . . . . ." Nàng mềm giọng khẽ gọi, mang theo giọng mũi cứng rắn, nhìn về phía Lăng Trí Thanh.

      " muốn bị đánh? Được, về sau đừng nữa chuyện học y nữa."

      Nghe sư phụ như vậy, nàng có thể hiểu, có học y hay quan trọng, quan trọng là sư phụ muốn chặt đứt quan hệ của hai người. Đè nén hai hàng lông mày, cắn chặt hàm răng, nàng đưa tay ra ngoài lần nữa.

      Bốp! Lại cái đánh mạnh rơi xuống.

      Lúc này nàng gắng gượng, mở to mắt, chớp cái, nhưng nước mắt vẫn rơi, gò má nàng chảy dài hàng nước mắt, khóe môi mím chặt khẽ run , nhưng nàng kêu tiếng.

      Nha đầu này, đánh mà lòng cũng đau, nàng cố chấp cái gì?

      Lăng Trí Thanh dằn lòng, đánh ba cái mạnh, cánh tay nho chống đỡ nổi, rớt xuống. Nàng nhìn sư phụ, Lăng Trí Thanh cũng nhìn nàng, đáy mắt mặc dù hoàn toàn mơ hồ, trong lòng lại vô cùng ràng, nàng hiểu sư phụ quyết tâm muốn rời . . . . . .

      Mẫu thân sớm , người như sư phụ chúng ta thể giữ lâu, nhưng nàng muốn, coi như khóc, náo, nàng đều muốn giữ sư phụ bên người.

      Cắn chặt môi dưới, ràng sợ, nàng vẫn giơ tay về chỗ cũ, kéo ra nụ cười.

      "Sư phụ, còn dư lại 15 , đánh xong về sau, Thi Mẫn nhớ kỹ, thể giết người bừa bãi, phải xem y thuật là chuyện thiêng liêng."

      Lời như vậy, làm sao có thể tiếp tục nhẫn tâm? Nhưng. . . . . . Tình thế hôm nay, thể , ở lại chỉ làm liên lụy lớn trong nhà này, nhắm mắt lại, lần nữa vung cánh tay lên.

      Thi Mẫn cũng nhắm chặt hai mắt, chờ đợi đau đớn tiếp theo, nhưng, nàng cũng có đợi đến cái đau triệt nội tâm đó, nàng bị ôm vào ngực lồng ngực, mà thanh nặng nề kia, đánh vào cánh tay của Phó Cánh.

      chỉ mình Thi Mẫn kinh ngạc, Lăng Trí Thanh cũng hoảng sợ nhìn Phó Cánh.

      Nàng ngửa đầu xem chút nam tử bảo hộ mình ở trước người, thể hiểu nổi tư vị trong lòng lúc này?

      Phó Cánh cười khổ, đừng nàng , chỉ sợ ngay cả chính cũng hiểu.

      Đúng, hiểu, tại sao biết Lăng Trí Thanh là nam tử trọng chữ tín, mà hai mươi roi này là để đổi lấy lời hứa ra cùng với , nhưng vẫn ngăn trở.

      hiểu, roi này đánh vào lòng bàn tay nha đầu kia, tại sao tim của như bị người ta đánh sáu trăm bản?

      chỉ biết mình nỡ để nàng bị đánh, chỉ biết là nếu như nhất định bị đánh, roi này rơi vào người , so với đánh vào người nha đầu này thoải mái hơn.

      cúi đầu, nhìn nha đầu mặt đầy lệ, bàn tay đè cái, áp mặt nàng vào ngực mình. Ai. . . . . . Khỏi bệnh lại giống như nghiêm trọng hơn, tại, cần nhìn nàng bị ăn hèo, chỉ nhìn thấy nàng rơi nước mắt, trong lòng liền đau đớn.

      Thích nàng sao? Hình như có chút.

      chỉ là thưởng thức dũng cảm thông tuệ của nàng, thưởng thức phản ứng cơ trí của nàng? Giống như chỉ.

      Có phải là bởi vì cảnh ngộ hai người giống nhau hay , có cùng cảm nhận với người lưu lạc thiên nhai? Hẳn là phải.

      Như vậy rốt cuộc thích nàng ở điểm gì? Xinh đẹp? Còn có thể; động lòng người? Chuyện cười, thân thể còn chưa có trưởng thành, vậy tại sao, chính cũng được thích ở điểm nào?

      Phó Cánh nghĩ lâu, kết luận là tiếng thở dài, hết cách rồi, ai bảo nàng cứu mạng. Thôi, thích thích, tim của mình lại chối được, cãi lại cũng có ý nghĩa, biện pháp đơn giản nhất là —— nhận định.

      hơi đỏ mặt, chen vào."Lăng sư phụ đừng đánh nữa, dù sao sợi chỉ người ta lấy ra, vết thương cũng • từ từ khép lại, dương tràng tuyến cũng tốt, chỉ thêu màu cũng được, quan trọng.

      Lăng Trí Thanh nhìn vẻ mặt kia của chủ tử, đáy lòng giống như cảm ứng được cái gì, cười cười, đáp.

      Phó Cánh cúi đầu, hướng về phía nha đầu trong ngực : "Về sau, đừng phạm lỗi như vậy nữa, biết ?"

      Thi Mẫn ngây ngốc, hề phát có cái gì đúng, chỉ là đối với Phó Cánh nhảy ra giữa đường đầy lòng cảm kích, cười với , ngẩng đầu, nhút nhát : "Sư phụ, nha đầu về sau dám."

      Lăng Trí Thanh quay lưng lại, vào trong nhà, Phó Cánh hơn ai hết, đó phải là tức giận mà là đau lòng, bởi vì cảm giác giống nhau, mới vừa trải qua lần.

      "Nha đầu, để cho sư phụ ngươi yên lặng chút, chung quanh với ta chút được ?"
      Last edited: 5/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :