THỊNH THẾ AN ỔN - Lạc Vũ Thu Hàn (C. 27)

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. dtklinh

      dtklinh Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      430
      ☆, Chương 5

      Tạ Trì Lễ, ông nội của nàng, là thầy dạy của đương kim Hoàng đế, con trai thứ của dòng đích tôn đời thứ năm nhà họ Tạ tại Yến Tử Hồ, bên còn người tên Tạ Tông Hoa.

      Nhà họ Tạ tại Yến Tử Hồ khởi nguồn cao, nghe ông cố tổ nhà nàng chỉ là người bán hàng rong bình thường nhưng đầu óc lại rất linh hoạt, tính tình kiên định và sẵn sàng chấp nhận đấu tranh học hỏi để tiến tới. Sau đó may mắn cưới được con của tú tài Lạc Bách, bà cố tổ của nàng, từ đó con cháu Tạ gia mới thoát khỏi hàng ngũ dân đen thất học và biết được vài chữ thánh hiền. Qua mấy thế hệ vun đắp, hề thiếu con cháu nhà họ Tạ tham gia khoa cử rồi nhận lĩnh những công việc trong phòng thu chi hay thầy dạy học. Đến sau này khi Tạ Trì Lễ ra đời nhà họ Tạ tại Yến Tử Hồ qua mấy đời củng cố và phát triển, có truyền thống gia giáo nghiêm khắc, nên tạo dựng được tiếng tăm tại địa phương.

      Đến khi triều đình đời trước rối loạn, Thái tổ Quân Vô Uy phất cờ khởi nghĩa, Tạ Trì Lễ dẫn đầu số con cháu xuất sắc trong dòng họ đồng cam cộng khổ phụ giúp Thái tổ, vào sinh ra tử chắn đao chắn tên cho Thái tổ, thậm chí có lần còn suýt chết. Thái tổ Quân Vô Uy sau khi khoác hoàng bào cũng đối xử với ông rất tốt, phong cho ông Trì Lễ công (Công ở đây là tước đầu trong năm tước của phong kiến: Công, Hầu, Bá, Tử, Nam).

      Đến lúc này, các thế gia tại Kinh thành cũng bao phen chìm nổi, các gia tộc cũ dần suy tàn, các thế lực mới hình thành, mà Tạ gia cũng chen chân để trở thành trong số đó.

      Khác với số người hăm hở muốn chứng tỏ bản thân triều đình, tổ phụ nàng cùng hai vị huynh đệ thân thiết lại lấy lý do cần tĩnh dưỡng thân thể mà dần dần rút lui khỏi triều chính. Tất cả những điều này đều được Thái tổ Hoàng đế ghi nhận, rồi bánh ít bánh quy lại, tuy tổ phụ nàng và vài huynh đệ đều an nhàn hưởng lộc triều đình, nhưng con trai họ đều được Hoàng đế trọng dụng.

      Nếu tính gia phả họ Tạ tại Yến Tử Hồ, tổ phụ của nàng là dòng đích tôn, ông bà cố của nàng sinh được hai nam nữ. Tổ phụ nàng là con trai thứ, nàng còn ông bác và ruột. Ngoài ra còn số người con do thiếp thất sinh nhưng đều ở tại quê nhà Yến Tử Hồ chứ có ai ở Kinh thành.

      Tổ phụ của nàng cả đời chưa từng nạp thiếp. Tổ mẫu nàng sinh ba con trai, con . Con lấy chồng xa tận Hoài Nam, phụ thân nàng Tạ Xương Duyên là con trai trưởng, Nhị thúc là Tạ Uyên Bảo, Tam thúc là Tạ Hãn Phong. Trừ Tam thúc ra phụ thân nàng và Nhị thúc đều giữ những chức vị quan trọng trong triều.

      Hai ông bà lão về đến nhà ngày hôm sau liền mời cả nhà ông bác sang ăn cơm.

      Sau giờ ngọ, Tạ lão phu nhân trong Sùng Đức Viên vẫn chưa thức dậy. Tạ Ý Hinh ôm Tạ Mịch Hãn chơi ở góc thấy mama tâm phúc của Văn thị sắc mặt vui vào, thấp đầu rỉ tai Văn thị vài câu. Tạ Ý Hinh chỉ nghe được loáng thoáng là quản mua hàng ở phòng bếp gì đó.

      Nàng nghiêng đầu, cố nhớ lại chuyện năm đó, hình như là có người tố cáo quản phòng bếp và quản mua hàng cấu kết với tiểu thương để ăn chặn ít bạc trong phủ.

      Nàng nhớ, năm đó khi biết được việc này nàng vô cùng cao hứng, còn bày mưu cho họ làm lớn chuyện đến trước mặt tổ mẫu. Lúc ấy Văn thị bị khiển trách, còn bị chia nửa quyền quản gia cho Quản thị. Đương nhiên, bản thân Tạ Ý Hinh cũng được khen mà còn bị phạt cấm túc suốt tháng, nhưng lúc ấy nàng vẫn rất vui vẻ bởi có thể làm cho Văn thị sống yên.

      Giờ ngẫm lại, mình khi đó đúng là ngu thể , hơn nữa hề biết nhìn xa trông rộng, chỉ chăm chăm hơn thua ba chuyện lông gà vỏ tỏi trong thế giới hẹp của mình.

      Văn thị là chủ mẫu đương gia nhà họ Tạ, nàng làm xấu mặt Văn thị chẳng khác nào tát Tạ gia bạt tai, huống chi lúc ấy cả nhà ông bác cũng có mặt ở đó. Tuy họ cũng là người ngoài, nhưng dù gì cũng làm mất thể diện nhà nàng.

      Nghĩ nghĩ, Tạ Ý Hinh nắm tay em trai theo.

      Khi hai tỷ đệ tới Thanh Vân viên, Văn thị mặt xanh mét ngồi ở chủ vị, cách bà chừng trượng có hai người đàn ông trung niên mặt đầy mồ hôi dập đầu liên tục.

      “Nô tài có tội, nô tài có tội, xin chủ tử thương tình nô tài nhiều năm tận tâm phụng dưỡng mà tha cho nô tài lần .”

      Bốp, chén trà tay Văn thị đập lên đầu người, “Tận tâm phụng dưỡng là vậy đó hả? Ngẫm lại xem, mấy năm nay các ngươi ở phòng bếp tham ô tổng cộng bao nhiêu bạc rồi?” Lão gia nhà bà năm bổng lộc tổng cộng cũng chỉ được chừng ngàn hai trăm lượng bạc, thế mà số bạc hai kẻ phòng bếp và quản nho kia tham ô tính ra cũng tương đương như thế. đúng là thể tha thứ!

      tức giận mà cũng thất vọng bởi bà khá tín nhiệm hai người Trương quản và Phương thu mua này. Bà biết tính họ cũng hơi táy máy nhưng ngờ họ lại tham lam đến độ này. Giờ bị kẻ khác bắt được bím tóc, đúng là khiến bà mất thể diện!

      Chứng cứ rành rành, nhưng tiếp theo phải xử lý thế nào mới là khó. Phạt đủ răn đe, phạt nặng khác nào tự tát vào mặt mình?

      “Phu nhân, đại tiểu thư cầu kiến.”

      Văn thị nghe vậy càng căng thẳng, những lúc thế này con bé tới làm gì?

      Bà biết con bé này rất thích kiếm chuyện với mình, tuy hai ngày qua trông có vẻ hòa nhã hơn, nhưng ai mà biết được --

      Văn thị vừa nghĩ vậy vừa bảo người hầu mời đại tiểu thư vào.

      Văn thị kêu người dâng trà và chuẩn bị điểm tâm cho con trai xong mới hỏi, “Con lại đây có việc gì quan trọng ?”

      Tạ Ý Hinh nhấp trà, liếc mắt nhìn hai quản quỳ, “Mẫu thân có việc cứ xử lý trước , chuyện của nữ nhi chậm chút cũng sao.”

      Tạ Ý Hinh tỏ thái độ bàng quan khiến Văn thị thở phào hơi nhõm. Con bé nhúng tay là tốt nhất chứ sợ là tình huống càng phức tạp, và rất có khả năng là bà cũng chẳng có kết quả gì tốt.

      Cuối cùng bà quyết định bắt hai người kia phải nộp lại khoản bạc tham ô đồng thời đuổi ra khỏi phủ, coi như giải quyết xong chuyện này.

      Hai kẻ kia lén thở phào, lau mồ hôi túa ra đầu, nghĩ bụng dù gì vẫn còn bí mật giữ lại được ít ngân lượng nên cuộc sống sau này cũng quá khó khăn, họ bị đánh chết xem như là nể tình rồi, vì vậy lập tức dập đầu tạ ơn.

      Tạ Ý Hinh chỉ nhìn chứ lời nào, thầm lắc đầu. Văn thị vẫn còn nhân từ quá, đối với thứ nô tài lừa thầy dối chủ thế này gặp nàng là chắc chắn rộng lượng tha thứ như vậy đâu. Nàng nhớ, lúc nàng vừa mới gả đến An Quốc Hầu phủ nắm quyền quản lý cũng có quản phòng thu chi dùng nhiều thủ đoạn để ăn chặn ít bạc. Lúc ấy nàng cho người xét nhà, chỉ để lại cho vài vật phẩm quý trọng và chút ít vàng bạc rồi sắp xếp xe ngựa đưa cả nhà về quê. Ai lúc đó chẳng ca ngợi nàng rộng lượng nhân từ? Nửa tháng sau nhận được tin cả nhà quản kia chết hết do gặp phải sơn tặc đường về quê, người nghe cũng chỉ chép miệng câu gia đình kẻ này đúng là xui tận mạng.

      Sau khi người hầu dẫn hai tên kia rồi, đại sảnh lại trở về vẻ yên tĩnh.

      “Hinh nha đầu tìm mẫu thân có chuyện gì?” Văn thị mỉm cười hỏi.

      “Mẫu thân chọn được quản mới chưa?” Tạ Ý Hinh hỏi.

      ra vừa rồi nhúng tay là chờ hỏi câu này? Văn thị cười miễn cưỡng, “Chưa có. Hinh nha đầu hỏi vậy là có người phù hợp à?”

      có.” Tạ Ý Hinh bình tĩnh nhìn bà rồi tiếp, “Chẳng qua con có ý tưởng này định với mẫu thân thôi.”

      Văn thị sửng sốt, cười hỏi, “Ý tưởng thế nào? Con .”

      “Chuyện kiểu Trương quản cứ vài năm phòng bếp lại xảy ra lần, có cấm cũng cấm được, hạ nhân có trung thành đến đâu mà làm chuyện này cũng bắt buộc phải thay. Mẫu thân thấy đau đầu à?”

      “Sao lại ! Trước đây ta chọn hai người này làm quản và thu mua chính là vì lợi dụng họ có hiềm khích với nhau nên hẳn canh chừng lẫn nhau. Ai ngờ hai năm qua hóa ra chúng lại lén lút cấu kết làm chỗ thế này!”

      Việc này chứng tỏ có kẻ địch vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là vĩnh viễn.

      Phương pháp tách quản và thu mua làm hai người, người này canh chừng người kia là biện pháp thông dụng, từ hoàng gia tới dân chúng đều dùng cách này. Nhưng việc giống như hôm nay vẫn cứ phát sinh, có cấm cũng có tác dụng. Kẻ thu mua dung túng cho tiểu thương đẩy giá lên trời để đút túi phần chênh lệch giá, hoàng thượng làm sao biết được, có khi giá trứng gà trong hoàng cung cao tới hai lượng bạc quả. Cho dù phía kiểm nhận bị mua chuộc để đồng phạm giá cả lên xuống hàng ngày cũng giám thị nổi.

      “Mẫu thân, nếu cấm mà vẫn được, chẳng thà chúng ta thay đổi biện pháp, giao toàn quyền giám thị và thu mua cho người phụ trách thôi.”

      “Như vậy sao được? ai canh chừng càng dễ tham ô hơn chứ?”

      “Mẫu thân, nước quá trong ắt có cá. Chúng ta giao cho người phụ trách cả giám thị lẫn thu mua, cứ mỗi tháng đưa cho số bạc cố định, bạc còn dư chúng ta cũng lấy lại mà cho hết coi như tiền thưởng. Cứ như vậy, để được nhiều tiền thưởng, chúng ta việc gì phải sợ tận tâm tận lực?” Vì để mất công việc béo bở này, người nọ nhất định toàn tâm toàn ý làm tốt nhiệm vụ đây.

      Văn thị nghe xong ngẩn ra, ngẫm kỹ liền cảm thấy phương pháp này rất tốt. Trước đây phòng bếp muốn mua đồ bao nhiêu tiền cứ phòng thu chi lĩnh ra bấy nhiêu bạc, thanh toán xong phần chênh lệch phải trả lại đầy đủ chứ đút túi được xu nào nên đương nhiên là bọn họ vắt hết óc để chấm mút. Giờ có biện pháp này chỉ cần mình quan tâm tỉ mỉ chút, hàng hóa bắt buộc phải so sánh giữa ba cửa hiệu, bọn họ nhất định hội tận tâm để có thể có được chút tiền thưởng chênh lệch.

      “Sao Hinh nha đầu nghĩ ra được cách này vậy? Rất mới lạ, mẫu thân chưa từng nghe bao giờ.” Văn thị khen ngợi. Nếu bà áp dụng cách có phương pháp đừng là ba năm hay năm năm mà thậm chí là tám năm hay mười năm sau phòng bếp cũng phát sinh những chuyện mệt mỏi rắc rối này. Đến lúc đó liệu ai còn khen bà giỏi quản lý gia đình?

      Tạ Ý Hinh cười cười. ra nàng phải là người sáng tạo ra biện pháp này mà là Ân Từ Mặc, chẳng qua nàng thấy cách này tốt nên lấy dùng thôi. Lúc trước, Ân Từ Mặc dù còn tuổi nhưng quản gia chu đáo khiến ai cũng khen. Nghĩ đến đây, Tạ Ý Hinh thể thừa nhận, Ân Từ Mặc quả có bản lĩnh.

      “Mẫu thân còn bận nhiều việc, nữ nhi quấy rầy nữa. Hãn nhi, qua bà nội với tỷ ?” Tạ Ý Hinh nhìn sang cậu bé nãy giờ vẫn ngoan ngoãn im lặng ngồi bên.

      “Dạ!” Thằng bé lanh lảnh trả lời, sau đó trượt soạt cái khỏi ghế, phóng tới Tạ Ý Hinh, “Tỷ tỷ bế --”

      Đợi hai tỷ đệ xa, Văn thị mới hạ giọng hỏi, “Nhũ mẫu thấy sao?”

      “Ta thấy đại tiểu thư có vẻ trưởng thành và hiểu chuyện rồi.”

      “Mong là vậy!” Văn thị cười cười.

      Tạ gia hiếm con, đặc biệt là nhánh nhà nàng, tới giờ tổng cộng cũng chỉ có năm đứa . Đại phòng – lão gia nàng – có hai đứa, nhị phòng – Nhị thúc – có ba, còn tam phòng – Tiểu thúc Tạ Hãn Phong – còn chưa đón dâu.

      Văn thị phải là kẻ hẹp hòi nên ra cũng e ngại gì kế nữ Tạ Ý Hinh, hơn nữa vì thân thể bị tổn thương lúc sinh Hãn nhi nên sợ là khó có thêm con cái nữa. Nếu hai tỷ đệ có thể tương thân tương ái đúng là còn gì tốt hơn.

      Tạ Ý Hinh dẫn Tạ Mịch Hãn vào Sùng Đức Viên, mới tiến cửa thuỳ hoa nghe được tiếng cười đùa vọng ra đoan chắc là bà bác dẫn các thẩm thẩm và đường muội tới rồi. Nhà ông bác con cháu thịnh vượng, chỉ riêng lớp cháu ngang hàng với nàng có bảy người, ba nam bốn nữ, nhiều hơn nhánh nhà nàng.

      Trong phòng, bé vừa ăn điểm tâm vừa tò mò hỏi, “Bà thím, bà với ông chú lễ chùa lần này có gặp được đại sư Tuệ Dung ?”

      “Gặp chứ.” Tạ lão phu nhân cười hớn hở khiến bé kia mắt sáng ngời đầy hâm mộ.

      “Vậy có phải đại sư có chòm râu bạc dài phất phơ như thần tiên ?” bé tò mò hỏi thăm thêm.

      Tạ Ý Hinh nghe đến tên đại sư Tuệ Dung bước chân hơi ngập ngừng. Nàng nhớ kiếp trước biết vì lý do gì mà đại sư luôn tỏ ra kính trọng Ân Từ Mặc, có tới hai lần tốt giúp ả nên ả thoát hiểm, hơn nữa sau đó thuận lợi bước lên được đài cao chín tầng kia.

      Nhưng nàng chưa kịp suy nghĩ sâu xa vấn đề này nha hoàn đứng bên ngoài nhìn thấy hai tỷ đệ nàng liền mỉm cười hòa nhã vén mành mời hai người vào trong.

      Nàng và đệ đệ vừa cúi chào xong bà bác mặt mũi hiền lành kéo vào lòng hỏi han thân mật.

      “Hinh nha đầu đến rồi đấy à. Nghe hai ngày nay cháu bị bệnh, giờ tốt hơn chưa?”

      “Bà bác, cháu sao ạ, chẳng qua thời tiết oi bức nên người mỏi mệt biếng ăn chút thôi.” Trời mùa này nóng bức, tuy trong góc phòng có đặt chậu băng nhưng Tạ Ý Hinh thích đụng da đụng thịt với người khác nên len lén dời thân.

      Nàng nghĩ mình làm vậy ai biết. Nào ngờ, hai vị lão phu nhân liếc nhau rồi cười hớn hở, cảm thấy sau khi bệnh hồi Hinh nha đầu trưởng thành và hiểu được cách xử uyển chuyển, chứ nếu trước kia con bé thẳng toẹt ra thích.

      “Hinh nha đầu hiểu biết rồi.” Bà bác cười khen ngợi.

      Tạ Ý Hinh chỉ cười thản nhiên. Kiếp trước, nàng ỷ mình là đích nữ Tạ gia nên vô cùng cao ngạo coi ai ra gì, chỉ cần hơi tí vừa ý là đùng đùng giận dữ ngay mà bận tâm đến cảm thụ của người khác. Nếu dùng câu để diễn tả nàng là người biết cách đối nhân xử thế, chính vì thế tạo ra ít kẻ thù ngay mặt hoặc ngấm ngầm, mà Vương Tuyết Chi là trong số đó. Khi đó nàng nào biết, sau này Tạ gia phải gánh chịu tất cả những hậu quả xấu do cái tính tình ngang ngược bất kể mọi thứ của nàng tạo ra.

      “Cũng đến lúc nên biết rồi, sắp sửa cập kê lập gia đình còn gì.” Tạ lão phu nhân cũng gật đầu.

      “Bà bác, bà nội, con lấy chồng đâu, con ở với ông nội bà nội cả đời luôn.” Tạ Ý Hinh vờ bất bình kêu lên.

      “A, sắp lấy chồng, sắp chống lầy.” Vài bé cậu bé hớn hở gào to chọc ghẹo.

      “Cái đám này, gào nữa , chút nữa cho ăn canh đậu xanh mã thầy bây giờ!” Tạ Ý Hinh trừng mắt, nghiến răng kèn kẹt uy hiếp. (* mã thầy: củ năng)

      Mấy đứa nghịch ngợm vừa thấy nàng trừng mắt liền làm mặt quỷ thè lưỡi trêu nàng, rồi cười ha ha chạy tản ra.

      Hai bà lão nhìn đám con cháu chơi đùa thân thiết, rồi quay sang nhìn nhau cười.

      “Thời gian trôi nhanh , mới bữa nào vừa làm lễ mừng năm mới xong, giờ chớp mắt vào hạ rồi.”

      “Chứ gì nữa, vẫn còn nhớ lúc chúng ta làm tiểu nương gả vào đây, đảo mắt thành bà già lụm cụm cả rồi.”

      Lúc hai lão phu nhân ngồi cạnh nhau cảm thán thời gian trôi nhanh, đại nha hoàn Huyên Thảo của Tạ lão phu nhân bắt đầu hướng dẫn người hầu bưng canh đậu xanh mã thầy vào. Tạ Ý Hinh gom hết cả đám đường đệ đường muội lại rồi cùng về phía phòng khách.

      Buổi tối, Tạ lão phu nhân kể cho Tạ lão gia nghe chuyện quản phòng bếp hôm nay. Tạ lão gia trầm ngâm lát rồi trong mắt lên ý cười câu, “ vào hang bắt được cọp.” *

      * Nguyên văn: 不聋不哑不做家翁 điếc câm làm cụ ông

      “Lão gia, ông tính vậy à --” Tạ lão phu nhân nhìn bạn đời, ngập ngừng.

      Tạ lão gia nghiêm trang, “ phải ta tính vậy, mà vì nếu tình thế sau này đúng như lời đại sư Tuệ Dung hy vọng duy nhất cứu được Tạ gia chính là trong những đứa cháu này. Cho dù chỉ là tia hy vọng ta cũng muốn bỏ qua.” Tạ lão gia cho bạn già biết, năm trước đại sư Tuệ Dung cho ông biết Tạ gia nhà họ gặp tai họa lớn.

      Phượng tinh ở phía Tây đổi chỗ, Phượng tinh mới mọc từ từ lóe sáng lên, mà Phượng tinh cũ lại dần dần mờ nhạt . Vốn dĩ chuyện Phượng tinh đổi ngôi cũng liên quan gì đến nhà họ Tạ, nhưng đại sư Tuệ Dung Phượng tinh mới mọc lại va chạm với Tạ gia. Lúc Phượng tinh mới đắc thế Tạ gia dần dần thất thế, đến lúc Phượng tinh mới hình thành trọn vẹn đó cũng là lúc Tạ gia bị diệt vong.

      Ông vốn dĩ cũng bán tín bán nghi, nhưng tháng trước ông lại nhận được tin có người xin xăm trong chùa rút được lá xăm “Đế vương Yến” trăm năm nay chưa ai rút được. đó là ai ông biết, mà đại sư Tuệ Dung cũng cực kỳ kín miệng tiết lộ Thiên Cơ.

      Lúc ấy đại sư Tuệ Dung cho ông việc này cũng là vì cảm thông và nhớ công ông cống hiến cho Đại Xương, muốn ông mau sớm tính toán đường lui để giữ lại huyết mạch cho Tạ gia.

      Nhưng vài ngày trước, Đại sư Tuệ Dung gửi thư bảo ông lên chùa chuyến. Đến tối khi cùng pha trà đàm đạo, đại sư cho biết, Phượng tinh cũ lúc trước có tượng khác thường, những tối mà còn dần dần sáng ngời, lập thành thế đối kháng với Phượng tinh mới mọc. Đến đây vận mệnh tương lai lại mờ mờ ảo ảo thể tính toán.

      Lúc ấy ông có hỏi tương lai nhà họ Tạ thế nào, Đại sư Tuệ Dung cũng chỉ lắc đầu dặn câu: tất cả hy vọng đều đặt vai con cháu Tạ gia, nếu ông muốn bảo vệ Tạ gia đừng bám vào khuôn phép cũ xưa mà bồi dưỡng con cháu đời sau.

      Ông nghe vậy giật mình, có ý tưởng gì đó chợt lóe trong đầu rồi biến mất, mấy ngày qua cứ mãi cân nhắc lời dặn của Đại sư Tuệ Dung. Ông xưa nay rất quan tâm việc bồi dưỡng con cháu, nhưng Đại sư Tuệ Dung vẫn nhấn mạnh vào điểm ấy, đặc biệt là vài từ “đừng bám vào khuôn phép cũ”, chẳng lẽ người cháu có thể mang đến hy vọng cho Tạ gia lại phải là mấy đứa cháu trai mà ông vẫn nghĩ, mà là --
      LạcLạc, Thảo17, pooh102413 others thích bài này.

    2. dtklinh

      dtklinh Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      430
      ☆, Chương 6

      “Tiểu thư, tiểu thư luyện chữ từ sáng đến giờ rồi, nghỉ chút kẻo hỏng mắt mất.” Xuân Tuyết đau lòng khuyên.

      Tạ Ý Hinh buông bút, xoay xoay cổ tay mỏi nhừ, mắt lại rời tờ giấy đầy chữ còn chưa khô mực bàn.

      Sở thích của nàng nhiều, mà thư pháp là trong số đó. Luyện viết chữ có thể làm cho người ta trở nên trầm tĩnh, giống như tất cả mọi phồn hoa cám dỗ đều rời xa rất xa, chỉ còn lại thanh thản và tĩnh lặng.

      Do ảnh hưởng từ tổ phụ, nàng chỉ thích thể chữ Nhan trong rất nhiều các thể loại thư pháp. So với thể chữ trâm hoa thịnh hành có nét chữ xinh, mỏng , thon thả, uyển chuyển được các rất ưa thích, thể chữ Nhan có cấu tạo nét nghiêm chỉnh, nét ngang nét dọc đậm, lực bút tròn dày mạnh mẽ, khí thế vừa trang nghiêm hùng hồn lại vừa thanh lịch tuấn tú, mang đầy hơi thở cá tính.

      Chu Thông Dục thích kiểu chữ này của nàng, thường bảo là trông quá khoe khoang chứ dịu dàng nữ tính. Vì thế sau khi thành thân lâu nàng từ bỏ hầu hết nét tinh túy của thể chữ Nhan. Khi Tạ lão gia biết được việc này tiếc lắm.

      Nghĩ đến gã họ Chu, Tạ Ý Hinh liền bĩu môi, quyết định việc gì phải nhớ đến y để tự ngược đãi mình. Kêu người hầu dọn dẹp án thư xong, Tạ Ý Hinh rửa sạch tay, nhận từ tay Xuân Tuyết ly trà nhấp ngụm.

      “Tiểu thư, nô tỳ thấy hoa hải đường ở Tây viên nở đẹp lắm, tiểu thư xem ?” Giọng sang sảng thế này phải là của Xuân Tuyết.

      Tạ Ý Hinh quay đầu lại nhìn, ra là nha hoàn bậc hai trong viện của nàng, tên là Hạ Đào.

      Xuân Tuyết nhìn nha đầu kia vẻ tán thưởng, nha đầu kia lại như là được khen mắc cỡ nên đỏ mặt cúi đầu.

      Phong cảnh bài trí ở Tây viên xưa nay rất đẹp, Tạ Ý Hinh nghĩ nghĩ liền gật đầu.

      Đoàn người vừa đến đình hóng mát ở Tây viên chưa được bao lâu gã sai vặt vội vàng tiến đến.

      “Tiểu thư, đó là thằng bé gác cổng.” Xuân Tuyết nhắc.

      Đợi cậu bé vái chào xong, Tạ Ý Hinh mới hỏi, “Ngươi tìm đến đây có việc gì quan trọng ?”

      “Dạ, thiếp mời vài ngày trước đại tiểu thư gửi đến Thế tử An Quốc Hầu bị trả về ạ, Thế tử còn gửi lời nhắn ngày đó bận việc quan trọng nên sợ là thể chùa ngắm hoa đào cùng tiểu thư được.”

      “Đưa cho ta xem.” Hóa ra là lá thiếp do nàng gửi vài ngày trước khi được trọng sinh.

      Tạ Ý Hinh cầm lá thiếp, cười nhạt, chiêu lạt mềm buộc chặt này Chu Thông Dục làm rất tốt. Ở kiếp trước, trái tim nàng lúc này vốn sẵn rung động với y, nên khi y giở chiêu này ra liền chọc nàng bực mình, và cũng vì thế mà lòng càng thêm quyết tâm, vốn ban đầu là người có cũng được mà có cũng sao, sau chiêu này nàng lại cảm thấy bắt buộc phải có y cho bằng được. Hơn nữa, tiếp sau y lại mấy lần sắm vai quan tâm dịu dàng chăm sóc nên làm cho nàng vô cùng cảm động và càng ngày càng lún sâu vào lưới tình.

      Hạ Đào nhìn nàng dò xét, ra vẻ ngập ngừng, “Tiểu thư, có chuyện này nô tỳ biết có nên hay .”

      Tạ Ý Hinh nhìn nàng ta, “Có chuyện gì cứ thẳng .” Thói thường hễ ai kiểu này y như rằng chuyện muốn phải là chuyện tốt, thế nhưng nàng lại muốn biết.

      “Hôm qua ca ca của nô tỳ làm việc cách thành mười dặm, ở đó thấy... thấy...”

      “Thấy cái gì?”

      “Dạ thấy Thế tử An Quốc Hầu dạo chơi hồ cùng với xinh đẹp, trông thân mật lắm.” Hạ Đào vừa vừa quan sát thần sắc của Tạ Ý Hinh, “Nghe đó là biểu muội của thế tử...”

      “A.” Thấy Tạ Ý Hinh chỉ thản nhiên “a” tiếng mà tỏ vẻ gì là tức giận như dự liệu, Hạ Đào sửng sốt.

      Đúng lúc này, Tạ Ý Hinh vô tình nhìn thấy gì đó, ánh mắt trở nên sắc bén, nét mặt chuyên chú mà nghiêm túc chưa từng thấy. Xuân Tuyết nhìn theo hướng mắt của tiểu thư thấy đại quản gia nét mặt vui dẫn người đàn ông khoảng bốn mươi tuổi về hướng nam, theo hướng này chỉ có đường dẫn tới Sùng Đức Viên.

      “Tiểu thư, người đó là ai?”

      “Xem đại tổng quản mặt cau mày có thế kia chắc là có chuyện rắc rối gì rồi. Nhưng hai hôm nay lão phu nhân khỏe, sao ông ta lại còn đến quấy rầy lão phu nhân dưỡng bệnh chứ.” Hạ Đào bĩu môi, hạ giọng càu nhàu.

      Tạ Ý Hinh vô thức lắc lắc đầu, trí óc lại đắm chìm vào trong hồi ức. Nếu nàng nhìn lầm, người vừa rồi là An Văn Bạch.

      Kiếp trước, hình như cũng vào lúc này, trong lúc tổ phụ nàng ra ngoài thăm bạn bè An Văn Bạch từng đến gặp tổ mẫu xin từ chức. Lúc ấy tổ mẫu nàng nhàng khuyên can chứ đồng ý cho . người muốn , người muốn giữ lại, cứ thế mà giằng co.

      Lúc ấy tâm trạng của nàng vui, lại thấy tổ mẫu xuống giọng giữ lại đến thế mà kẻ kia lại còn ra vẻ khó xử nên lửa giận bốc lên bừng bừng đến thể cứu vãn, lập tức hừ lạnh tiếng rồi vài câu khó nghe, “Chẳng qua chỉ là quản nho thôi, được làm việc ở Tạ gia này là phúc đức nhà ông tu luyện ba đời chứ ở đó mà kênh kiệu. Đừng có vẽ mặt mà biết xấu hổ.” Nàng cũng nhớ lắm mình những gì, nhưng đại khái ý tứ cũng là như thế.

      Nhưng mấy câu đó thôi khiến An Văn Bạch giận đến mặt trướng đỏ, chỉ để lại câu “Chùa nhà họ Tạ cao quá, ta trèo lên nổi” rồi phẩy tay áo bỏ .

      về nguồn gốc của An Văn Bạch này, phụ thân ông ta có thể xem như là thuộc hạ kỳ cựu của Tạ lão gia. Thời kỳ Thái tổ còn dọc ngang chinh phạt, Tạ lão gia từng cứu An phụ mạng, từ đó An phụ liền lòng dạ theo Tạ lão gia. Trải qua bao gian nguy hiểm nghèo, Tạ lão gia thấy lão là người có tính cách tốt nên cất nhắc làm quản quản lý cửa hàng hương liệu thuộc nhà họ Tạ.

      An phụ có tư chất bình thường, chỉ hơn người ở chỗ trung thành. Nhưng con trai An Văn Bạch của lão lại trời sinh đầu óc thông minh, tay toán học xuất thần nhập hóa có thể là đứng đầu tại vương triều Đại Xương, là nhân tài được Tạ gia trọng dụng và dự định đề bạt làm đại tổng quản sau này. Song Tạ Ý Hinh biết sâu xa như vậy, chỉ sau khi tổ phụ quay về biết được việc trách mắng nàng nàng mới biết. Và đó cũng là lần hiếm hoi nàng bị tổ phụ trách cứ nghiêm khắc như thế.

      Sở dĩ Tạ Ý Hinh nhớ như vậy chủ yếu là vì An Văn Bạch chỉ ra mình mà còn kéo theo rất nhiều quản vừa và trong chuỗi sản nghiệp của Tạ gia. Đương nhiên An Văn Bạch có năng lực lớn đến thế, mà là vì những lời mà nàng trách cứ An Văn Bạch ngày đó biết bị ai truyền ra ngoài, còn cố ý thêm mắm dặm muối cho người người đều biết, từ đó khiến cho rất nhiều người làm việc cho Tạ gia nảy sinh tâm lý bất mãn.

      Dẫu sau đó Tạ gia cũng thực số biện pháp xoa dịu và cứu vãn, thậm chí cha nàng còn đích thân đến nhà An Văn Bạch để mời quay lại, nhưng tiếc là đều vô dụng. Hơn nữa, đoạn thời gian ngay sau đó con cháu nhà họ Tạ lại liên tiếp gặp chuyện may, nội bộ Tạ gia rối nùi, nên hoàn toàn rảnh tay để thu xếp những quản kia.

      Sau đó nữa, Tạ Ý Hinh trơ mắt nhìn An Văn Bạch nở rộ hào quang phương diện toán học và quản lý sổ sách, nhất là vài năm sau đó khi trở thành phó chủ tịch của hệ thống cửa hàng Vĩnh Ninh do chính tân Hoàng thành lập. Tuy An Văn Bạch có oán hận Tạ gia, cũng hề quay lại tấn công Tạ gia sau khi phát đạt, nhưng tồn tại của cũng là dạng đả kích đối với Tạ gia, bởi nó thời thời khắc khắc nhắc nhở người đời rằng Tạ gia từng khinh khi và đối xử tệ bạc thế nào đối với sỹ phu trí thức.

      Sau khi Tạ lão gia qua đời, bởi vì Tạ gia bị đứt mạch cung cấp lớp quản trung và hạ tầng giống An Văn Bạch nên rất nhiều cửa hàng đều buôn bán khó khăn. Thêm vào đó các đối thủ luôn kèn cựa cạnh tranh như hổ rình mồi xung quanh nên phần lớn nghiệp kinh doanh của Tạ gia đều suy sụp. Chính-Thương là tương hỗ, kinh doanh cần chính trị bảo vệ, mà có chính trị nào lại cần tiền bạc để duy trì? Vì cả hai phương diện của Tạ gia đều bị đả kích nên tình thế hề lạc quan chút nào.

      , Tạ Ý Hinh từng hối tiếc vô cùng dù vẫn mạnh miệng chịu thừa nhận. Khi đó, nàng chỉ tự trách sao bản thân lại kiêu căng quá đáng, nhưng hôm nay ngẫm lại xem ra nội tình cũng cực kỳ quái lạ. Cũng phải thôi, tuy kiếp trước nàng đúng là kiêu căng ngang ngạnh nhưng ra lại rất ít khi nhúng tay vào chuyện trong gia tộc, chỉ lần duy nhất lắm miệng liền khiến cho Tạ gia gặp khó khăn rồi ngã nặng ngã đau đến gượng dậy được như vậy, chỉ có thể loay hoay vùng vẫy càng lún càng sâu trong vũng bùn này.

      Lắm lời hớ. Hôm nay Hạ Đào đột nhiên lại nhiều như vậy. Hơn nữa, nàng chỉ bất chợt thích ý muốn đến Tây viên chơi, thế mà liền gặp phải An Văn Bạch ngang qua. Sao lại trùng hợp đến thế?

      Tạ Ý Hinh híp mắt lại, như cười như liếc mắt nhìn hầu trước mặt, sau đó hạ mắt xuống. Nàng đâu có quên, kẻ “vô tình” dẫn dắt mình đến Tây viên chơi chính là ả mà. Hơn nữa ả còn nhiều lần lên tiếng đâm thọc, chẳng phải là muốn cho nàng nổi giận đó sao?

      Tạ Ý Hinh thở dài, kẻ thiết kế cạm bẫy này đúng là rất hiểu nàng, phải là vô cùng am hiểu tâm lý của nàng. Nếu giờ nàng còn ái mộ Chu Thông Dục giờ khắc này nhất định trong cơn ghen tức vì nghe y dạo hồ cùng người con khác, hơn nữa lại lo lắng cho sức khỏe của tổ mẫu nên nhất định theo sau An Văn Bạch mà đến Sùng Đức Viên. Đến lúc đó tình huống ở kiếp trước lại tái diễn.

      , chúng ta sang nhìn xem.” Vừa xong quả nhiên nhìn thấy trong mắt Hạ Đào xẹt qua tia mừng rỡ.

      Tạ Ý Hinh đứng lên, thong thả đến Sùng Đức Viên, trong lòng lại thầm cân nhắc. Kẻ địch này vươn tay dài , ngay cả nha hoàn bậc hai của nàng cũng bị mua chuộc. Nhưng sao, nha hoàn này và người nhà của ả cứ tạm thời để yên đó, rồi cũng có lúc dùng đến. Mà dù dùng được cũng chả việc gì, biết kẻ gian là ai còn tốt hơn là biết.

      Nàng đằng trước, rồi nhân lúc Hạ Đào còn ở lại phía sau để thu dọn theo kịp gọi tiểu đinh lúc nãy tới, hạ giọng căn dặn vài câu. Tiểu đinh kia nhìn nàng kinh ngạc, vâng tiếng rồi lập tức xoay người chạy .

      Nhìn bóng lưng tiểu đinh càng chạy càng xa, Tạ Ý Hinh cười cười. Nàng cũng hy vọng gì lắm, chẳng qua chỉ cảm thấy cần phải thử chút thôi, dù sao cũng có mất gì đâu? Biết đâu kẻ giấu mặt to gan lớn mật nên ngồi ngay trong quán trà đối diện Tạ gia mà chờ tin tức chừng. Phải biết rằng ngoài quán trà này ra xung quanh đều là nhà ở hết nha.
      Last edited: 23/10/15
      LạcLạc, pooh1024, emilia13 others thích bài này.

    3. dtklinh

      dtklinh Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      430
      ☆, Chương 7

      “Quản An, bà già chỉ ru rú trong nhà như ta có ý kiến về việc này được, hay là quản An chờ vài ngày để lão gia về rồi quyết định sau .” Tạ lão phu nhân chậm rãi , giọng thương lượng uyển chuyển cũng đủ lịch và chiêu hiền đãi sĩ.

      An Văn Bạch quỳ xuống, dập đầu cái mạnh, “Mong lão phu nhân rộng lòng tha thứ, An mỗ tự biết với Tạ gia mà An mỗ là kẻ có cũng được mà có cũng chẳng sao, nhưng trong việc này An mỗ có nỗi khổ riêng, mong lão phu nhân trả lời chắc chắn.”

      An Văn Bạch thể như thế hiển nhiên là quyết ý ra .

      An Văn Bạch thúc ép như thế khiến Tạ lão phu nhân rất bực mình, nhưng bà chỉ quắc mắt lên chứ lời nào, toàn thân toát ra khí thế mạnh mẽ.

      Lão phu nhân sống qua hai triều đại nên chẳng hề là phụ nữ tầm thường, khí nặng nề tạo thành áp lực lớn trong lòng mọi người.

      An Văn Bạch cũng khó thở, nhưng đành phải cố cắn răng gắng gượng.

      “Bà nội à, người thích chỗ cao nước chảy về chỗ trũng là lẽ thường ở đời. Nếu quản An có bến đỗ mới tốt hơn chúng ta cũng nên ngăn cản bà ạ.”

      Tạ lão phu nhân thản nhiên quét mắt nhìn An Văn Bạch rồi mới , “Con nít con nôi, đừng ăn lung tung.”

      “Xin lão phu nhân chấp thuận!” An Văn Bạch lại dập đầu.

      “Thôi, ngươi đứng lên .” Tạ lão phu nhân day day huyệt thái dương, vẻ mặt vui.

      xong câu kia, Tạ Ý Hinh liền lui sang bên cúi đầu im lặng, mái tóc dài trước trán che khuất tia sáng lạnh chợt lóe rồi biến mất trong mắt. Nếu như trước khi gặp mặt An Văn Bạch nàng vẫn còn nghĩ nên giữ lại, nhưng giờ khi nghe được khăng khăng mực xin rời thế kia suy nghĩ này liền biến mất tung mất ảnh.

      Tuy nhiên kiếp này, muốn ? Được thôi! Cứ , nhưng thể đứng điểm cao đạo đức và được người đời đồng tình như kiếp trước nữa. Kiếp này, bóng ma chủ động bỏ chủ vĩnh viễn đeo lưng .

      Cũng đúng như nàng , An Văn Bạch chẳng qua chỉ là quản nho , Tạ gia đủ sức từ bỏ. Đời trước vì nàng ngu xuẩn, tổ phụ trách cứ nàng phải bởi vì nàng bức hiếp khiến An Văn Bạch bỏ , mà là vì nàng đẩy Tạ gia lâm vào thế bị động.

      Ngay lúc Tạ Ý Hinh còn ngẩn người suy nghĩ, Tạ lão phu nhân chấp thuận cho An Văn Bạch từ chức.

      khắc chung sau, An Văn Bạch bất giác thở phào nhõm khi bước chân ra khỏi cổng lớn Tạ gia. phải là Tạ gia tốt, bằng lương tâm mà , Tạ gia đối xử với người làm như bọn rất tốt. Thế nhưng ơn tri ngộ với Trì Lễ công phụ thân dùng cả đời để báo đáp là quá đủ rồi. Còn , chấp nhận mình mãi mãi chỉ là kẻ bình thường, si mê toán học, và cũng muốn đạt tới đỉnh cao hoàn hảo của lĩnh vực này để lưu danh sử sách!

      Phương pháp toán học kia rất hiếm có, chưa từng gặp qua và cực kỳ mong muốn được tìm hiểu đến tận cùng. Tuy nhiên người kia lại bảo phương pháp này thể truyền ra cho người ngoài, trừ khi... Hơn nữa, người nọ còn chữa được căn bệnh của con trai . Hai điều kiện này cộng lại mới làm cho hạ quyết tâm bỏ núi này sang núi nọ.

      cũng là kẻ sĩ diện, song người nọ bảo đừng lo, mọi việc được sắp xếp ổn thỏa để phải mang tiếng xấu bỏ chủ đầu quân cho nhà khác. Thế nhưng tại xem ra sắp xếp của người nọ gặp sai lầm ở chỗ nào đó nên chắc chắn phải tự gánh lưng tiếng xấu phản chủ. Nghĩ vậy, cười tự giễu, lơ đãng ngẩng đầu lên khiến ánh mặt trời đâm vào mắt đến phát đau.

      Ngay lúc vừa nhấc chân định , giọng nhàng gọi lại.

      “Quản An, chậm .”

      An Văn Bạch dừng lại, xoay người, lòng bỗng dâng lên cảm giác tai họa lớn ập xuống đầu. Nhìn thấy người gọi mình lại là Tạ Ý Hinh, cười cười, “Tạ tiểu thư gọi lại An mỗ có chuyện gì ?”

      Lúc này có đám múa lân ngang qua, thấy ngoài cổng Trì Lễ công phủ có chuyện và nhất là dung mạo xuất chúng của Tạ Ý Hinh lại vô cùng hấp dẫn ánh mắt, nên bọn họ đều tò mò ngừng lại, cũng ngưng diễn tấu sáo và trống nữa.

      Nỗi bất an trong lòng An Văn Bạch càng trở nên mãnh liệt, chỉ hận thể lập tức chạy lấy người.

      “Quản An, ông quyết định như thế? Chắc ông cũng biết rằng nước đổ rồi khó mà hốt lại, ông dễ rồi, nhưng nếu muốn quay lại khó đấy.” Tạ Ý Hinh , như muốn xác nhận lại lần cuối cho chắc chắn.

      “An mỗ quyết ý ra , vả lại Tạ lão phu nhân cũng đồng ý, xin tiểu thư đừng khuyên nữa.” Mặt An Văn Bạch bình tĩnh.

      “Nếu thế ta níu kéo nữa. Quản An, tuy ông có chỗ làm mới tốt hơn, nhưng dù sao ông cũng làm việc ở Tạ gia chúng ta vài thập niên, có công lao cũng có khổ lao, đây là chút quà mọn thể tấm lòng của Tạ gia chúng ta, ông nhận lấy .”

      Tạ Ý Hinh dùng lời hề mang vẻ ghét bỏ hay quá đáng, nhưng càng như vậy càng tỏ người nhà họ Tạ vô cùng đôn hậu.

      An Văn Bạch lập tức toát mồ hôi lạnh. tự xin rời trước tiên nên xem như là bỏ chủ, giờ mà còn nhận lấy món này có mười cái miệng cũng thanh minh gì được với người đời. An Văn Bạch kinh hoảng nhìn Tạ Ý Hinh, thầm nhủ, biết ai dạy Tạ đại tiểu thư chiêu này, đúng là quá độc ác.

      Trong đám người có kẻ thổn thức, “Chỗ làm mới của người này chắc tốt lắm nhỉ, ngay cả Tạ gia mà cũng muốn ở lại.”

      “Đừng bậy, nhỡ đâu người ta ở quê có việc thể về sao.”

      Có người nhanh mắt thấy được ngân phiếu đưa cho An Văn Bạch viết là hai trăm lượng bạc nên lập tức tiếng bàn luận càng lớn hơn nữa, đa số đều cảm thấy Tạ gia hào phóng và phúc hậu.

      “Cám ơn ý tốt của đại tiểu thư, nhưng tại hạ thể nhận.” Giờ khắc này vô cùng hối hận sao mình lại nhanh chóng ra khỏi Tạ phủ sớm hơn chút nữa.

      “Ông cứ nhận lấy , dù sao cũng từng là chủ tớ bấy lâu.” Tạ Ý Hinh cười khẽ.

      “Đại tiểu thư, tại hạ thể nhận.” xong, An Văn Bạch xua tay vẹt đám người rồi lảo đảo như chạy ra ngoài.

      “Người đâu, cầm ngân phiếu này đưa đến nhà quản An . Tuy ông ta bất nhân nhưng Tạ gia chúng ta cũng thể bất nghĩa.”

      “Vâng --” gã sai vặt nhận lấy ngân phiếu, nhanh nhẹn đuổi theo hướng An Văn Bạch vừa .

      “Tạ gia hổ là Trì lễ công phủ nhỉ, nhân nghĩa phúc hậu quá chừng.”

      “Chứ gì nữa, mọi người nghĩ coi, Trì lễ công là thầy dạy của Hoàng đế người nhà sao kém cỏi cho được?”

      “Bộ mấy người thấy là Trì lễ công phủ yếu đuối quá à? Bị người ta đá văng mà còn tặng bạc, sao hồ đồ quá vậy.”

      Nhìn xong trò hay, đoàn múa lân liền xoay người rời , vừa vừa mồm năm miệng mười bàn luận đề tài hóng sốt mà họ vừa được chứng kiến.

      Bên này, đường trở về Xuân Noãn Các, Xuân Tuyết vẫn nén được bèn hỏi ra thắc mắc trong lòng, “Tiểu thư, họ An kia như vậy sao tiểu thư còn muốn cho ông ta bạc?”

      “Ông ta làm sai là chuyện của ông ta, còn họ Tạ mình thể tự bôi nhọ gia phong.” Tạ Ý Hinh cho Xuân Tuyết biết rằng đây là phủng sát (tâng bốc/nâng lên cao để giết, giết người gươm đao). Sau việc ngày hôm nay, còn có người nào dám dùng kẻ như An Văn Bạch, trừ “kẻ nào đó”?

      Trong gian phòng nào đó tại quán trà đối diện Trì lễ công phủ, mang mạng che mặt thở dài, “ ngờ trong lúc Tạ lão gia có mặt ở đây mà trong nhà vẫn còn có kẻ hiểu được tình huống cùng tiến thối.”

      Tùy tùng theo nàng ta đều cúi đầu , im lặng như pho tượng, từ đó có thể thấy được người này rất cao tay trong việc huấn luyện thuộc hạ.

      “Chủ tử, vậy tiếp theo chúng ta nên làm gì?”

      “Tìm, tiếp tục tìm bằng được người có thiên phú toán học cho ta. Cố gắng tìm gặp.”

      “Vậy còn An Văn Bạch?”

      lắc đầu, “Bị Tạ đại tiểu thư nhúng tay vào như vừa rồi, quân cờ An Văn Bạch này coi như hoàn toàn vô dụng. Cho dù chúng ta có bồi dưỡng An Văn Bạch giỏi đến cỡ nào vĩnh viễn vẫn mang vết nhơ ruồng bỏ Tạ gia. người dẫu có thiên phú cao tới đâu nhưng khi thiếu hụt về mặt phẩm cách đạo đức cũng được xa. An Văn Bạch chả khác gì quân cờ chết, ta còn dùng làm gì?” Vốn nàng ta có ý định biến An Văn Bạch thành món vũ khí bén nhọn dùng để đối phó Tạ gia, chỉ cần tỏa sáng chắc chắn tạo nên ảnh hưởng tiêu cực đối với Tạ gia. Đáng tiếc hôm nay Tạ đại tiểu thư ra chiêu lật ngược thế cờ như vậy ngược lại lại khiến cho An Văn Bạch hoàn toàn mất thể diện đối với Tạ gia.

      ra biết rằng ở kiếp trước kế hoạch này đúng là rất thành công, chỉ cần nhắc đến An Văn Bạch và nhà họ Tạ chắc chắn xuất vài câu châm chích tốt đối với Tạ gia, mà những lời này Tạ gia cũng tiện phản bác.

      “Nhưng vẫn cứ sắp xếp thỏa đáng cho chút, đầu tiên cứ ngủ đông thời gian rồi tính sau.” Nghĩ nghĩ, lại bổ sung thêm câu.

      “Vâng.”

      “Chúng ta thôi.” Trước khi bước chân lên kiệu, xuyên qua mạng che mặt nhìn thoáng qua cổng lớn nhà họ Tạ.

      ra nàng ta cảm thấy rất đáng tiếc. Kế hoạch này chu đáo đến vậy, mắt xích này nối mắt xích kia, khi thành công ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bước tiếp theo. Bất quá việc lần này cũng khiến nàng ta ràng rằng hiểu biết của mình về đại tiểu thư họ Tạ còn vô cùng thiếu hụt, biết có phải đại tiểu thư họ Tạ kia xưa nay vẫn giả dại qua ải hay ? Mà dù có phải hay từ giờ về sau mỗi khi lập kế hoạch tuyệt đối thể quên tính Tạ đại tiểu thư vào!

      Sau khi đoàn người khởi kiệu lâu, xa xa phía sau bám theo cái đuôi.

      lúc lâu sau, tiểu đinh quay về phục mệnh.

      che mặt?” Tạ Ý Hinh tiễn cành ở gốc mẫu đơn, ánh mắt thâm thúy, “Ý ngươi là cuối cùng mất hút?”

      “Tiểu nhân hổ thẹn, nhưng đúng là theo đến ngõ Vĩnh Hòa mất dấu bọn họ.”

      Nghe giọng điệu và nét mặt có vẻ cũng chẳng bất ngờ, “Sau đó ngươi lập tức quay về?” Nếu đúng như thế hạng người ngu xuẩn bực này nàng cũng dám trọng dụng.

      Tiểu đinh là kẻ thông minh, “Dạ , ta vòng hai ba ngõ xung quanh rồi mới từ cửa sau của tửu lâu Hòa Ký quay về.”

      “Coi như ngươi thông minh. Xuân Tuyết, cho hai lượng bạc uống rượu.” Tạ Ý Hinh gật đầu hài lòng.

      “Cám ơn đại tiểu thư.” Tiểu đinh tiếp nhận bạc, mặt mày hớn hở.

      Nghe xong tiểu đinh báo lại, trong lòng Tạ Ý Hinh mơ hồ có đáp án dù chỉ là đoán đại khái. Trong chuyện này, Chu Thông Dục rất có khả năng nhúng tay. Nếu có nhúng tay vào như nàng đoán mục đích của là gì? Có ký ức của kiếp trước nên nghi vấn về mục đích của Chu Thông Dục là gì cũng là có căn cứ, hơn nữa hồi tưởng lại đời trước An Văn Bạch cuối cùng giúp sức cho ai càng chứng thực phán đoán của nàng.

      Mấy ngày sau, chuyện về An Văn Bạch được nhắc đến râm ran trong các quán trà tiệm ăn lớn , ai nấy mở miệng ra là đều công nhận Tạ gia xử lý thích đáng, vả lại cũng có nhiều lời đồn đãi bất lợi cho An Văn Bạch. Dù sao giờ suốt ngày ở nhà nhàn tản chứ cũng chưa báo danh giúp việc với ông chủ mới nào, chẳng qua việc rời bỏ Tạ gia cũng làm ít người vò đầu bứt tai vì khó hiểu.

      Chẳng qua mọi người đều biết chuyện họ hăng say thảo luận lúc này lại chính là kết quả đánh cờ giữa hai .

      Tạ lão gia thăm bạn về nghe việc này liền lớn tiếng khen tặng Tạ Ý Hinh lúc lâu, khen nàng tiến lùi hợp lý, xử lý thỏa đáng.

      Tạ Ý Hinh lại cảm thấy có gì to tát bởi nàng biết rất khoảng cách giữa mình và Ân Từ Mặc. Lúc này, Ân Từ Mặc có tiếng và quyền hành động nhất định ở Ân gia, còn nàng việc trong nhà còn chẳng được lên tiếng nữa là. Hôm đó có thể có thắng lợi nho chẳng qua là vì nàng có trong tay yếu tố bất ngờ đó thôi.

      Tạ lão gia thấy nàng còn tuổi mà biểu khôn khéo chín chắn như thế rất vui mừng.

      Tạ Ý Hinh nhân cơ hội này cầu xin lão phu nhân giao cho nàng quyền quản lý và xử lý đồ cưới của mẫu thân quá cố. phải là nàng tín nhiệm tổ mẫu, mà bởi vì trong tay nàng lúc này tiền cũng thuộc hạ, có muốn làm chuyện gì cũng đều trói tay trói chân thành thử bị động vô cùng.

      Dưới đồng ý của Tạ lão gia, Tạ lão phu nhân giao lại cho Tạ Ý Hinh quản lý đồ cưới của mẫu thân nàng.
      LạcLạc, pooh1024, Lazzy Le15 others thích bài này.

    4. Trâu

      Trâu Active Member

      Bài viết:
      177
      Được thích:
      159
      bạn ơi có lịch post k vậy?

    5. dtklinh

      dtklinh Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      430
      Mình cố 2 chương/tuần, thường là thứ 2 và thứ 5 (hoặc thứ 6 tuỳ theo chương dài ngắn).
      quỳnhpinky, TrâuTôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :