1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Công chúa thành Vương Phi - Tiếu Dương (118/166) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 79: Sợ thất bại mẫu tử lo lắng đứt ruột đứt gan, Nhận Chi lập kết hoạch thương đội vì tương lai. (1)

      Editor: Búnn.

      Trải qua chuyện thần kỳ 'Trùng cắn lá cây', triều đình Đại Chiêu quốc thực rung chuyển trận.

      Có người bị bãi chức, có người bị giáng chức, còn có người được lên chức.

      Đây là quan trường, chỉ cần hơi vô ý, bước sai bước chờ đợi ngươi chính là tương lai hoàn toàn khác với tại.

      Thuận Khải Đế cũng mượn cơ hội này thanh tẩy triều đình cho sạch.

      Sau việc này, lại qua hơn tháng, nhưng chư vị đại thần huân quý vẫn nơm nớp lo sợ như trước. Khi chuyện, làm việc cũng vô cùng dè dặt cẩn thận. Sở dĩ như vậy bởi vì Thuận Khải Đế đè vụ án lại, giương cung mà bắn. Như thế, chậm chạp cào người phía sau tấm màn, biết ngày nào định án. ngày định án lúc nào Thuận Khải Đế cũng có thể lại kéo thêm vài người làm ông vui vào.

      Tà thuyết mê hoặc người khác, nhiễu loạn triều cương là trọng tội.

      Mà việc các đại thần triều quan tâm lại liên quan đến Lung Nguyệt.

      Phụ thân nhà nàng kết án hay nàng quan tâm. Trị tội bao nhiêu đại thần nàng cũng để ý. Người đứng sau màn này là ai nàng càng quan tâm. Ai làm khất cái, ai làm tể tướng có ảnh hưởng gì đến nàng? Chỉ cần giang sơn này đổi họ là được rồi!

      Nàng chỉ để ý bản thân xuyên , vất vả mới có ‘gia đình’ lại bị người có lòng phá hỏng.

      Thế gian này có rất nhiều người chịu được người khác hạnh phúc hơn mình.

      Cho dù lúc này lôi ra trị tội chưa chắc về sau còn chủ mưa, mưu quỷ kế mới. Chẳng bằng treo mà kết án này, giữ nó lại như thanh kiếm sắc đỉnh đầu mọi người, có tác dụng thức tỉnh. Khiến cho những người có tâm muốn vạch ra mưu quỷ kế phải suy nghĩ kỹ phân lượng của bản thân.

      Mọi việc triều đình, nàng có dã tâm làm nữ hoàng quan tâm đến mấy chuyện làm giảm tuổi thọ này làm gì? Dù nàng có dã tâm làm nữ hoàng cũng tự nhận là có bản lĩnh kia.

      người xuyên nho , chỉ dựa vào toàn bộ những khoa học tiên tiến cất giấu trong đầu mà muốn lật tay làm mây úp tay làm mưa với mấy nam nhân cổ đại cứng nhắc này ấy hả? Nghĩ lại thấy buồn cười.

      phải là nàng coi thường bản thân, nhưng nàng có đầu óc này. ai trong nhóm lão nhân cổ đại này là người dễ bắt nạt, từ bọn họ học đạo Khổng Mạnh, bây giờ có thể đọc vanh vách.

      Mà như thế nào là đạo Khổng Mạnh? Chính là tư tưởng tôn sùng người, hoặc là 'người người'. dễ hiểu hơn chút chúng là giữ gìn hoàng quyền phong kiến.

      Những người này đều là có sách, mách có chứng, như giảng cổ đại nay chính là có thể khiến người nghe thất điên bát đảo. Huống chi những người có suy nghĩ cổ đại, trong câu đều có dụng ý khác, câu nào cũng có chỗ dùng của nó. Có thể là miệng lưỡi vô cùng sắc bén, có thể đưa người khác vào chỗ chết.

      Luận về thủ đoạn đào hầm hại người, Lung Nguyệt càng tự nhận là có đầu óc này. Thông minh nho của nàng, kỹ xảo của nàng chỉ đủ để giữ gìn gia đình này của nàng thôi. Chỉ như vậy cũng đủ khiến nàng cảm thấy hạnh phúc. phải cái này chính là thỏa mãn vui vẻ sao?

      Bên trong Hoàng thành, Lung Nguyệt quan tâm đến khi nào kết án có nghĩa là người khác quan tâm.

      Trong điện Diên Ninh, hơn tháng nay Nghiên phi nương nương luôn trong tình trạng sợ hãi yên. Gần như đến nuốt cơm nuốt trôi, đêm ngủ thể say giấc. Sau nhiều ngày biến thành 'người gầy hơn cả hoa cúc' rồi.

      Đến ngày, cuối cùng Nghiên phi nương nương thể chịu đựng được, cho cung nhân lui ra, khóc lóc kể khổ với nữ nhi Cẩm Loan.

      ra, bà ta là người sau màn đó.

      Cẩm Loan nghe xong cả khi, môi hồng nâng cao, mắt phượng trợn trừng, mặt trắng bệch, nửa ngày ra lời.

      Lúc lâu sau, Cẩm Loan mới hồi hồn, : "Mẫu phi là hồ đồ! Ma quỷ kỳ quái hòng giả thần tích chi phối triều đình, rồi từ đó chi phối cả hậu cung. Trị tội như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào tâm tình của phụ hoàng, chỉ luận vào hậu cung tranh thủ tình cảm, mánh khóe lỗ mãng, giam cầm chép kinh, nhưng nặng...."

      Từ 'nặng' của Cẩm Loan khiến Nghiên phi run rẩy: "Nặng sao?"

      "Nặng là lợi dụng thần quỷ, hậu cung tham gia vào chính , tà thuyết mê hoặc người khác, nhiễu loạn triều cương!" Cẩm Loan câu này như đinh thép đâm vào lòng Nghiên phi, khiến môi bà ta phát run, mặt vô cùng trắng bệch.

      "Tội như thế, dù là biếm vào lãnh cung cũng là rồi!" Cẩm Loan thấy sắc mặt mẫu phi càng ngày càng kém, lung lay sắp đổ giống như là lúc nào cũng có thể hôn mê bất tỉnh. Nhưng giọng sắc bén vẫn giảm , giống như Nghiên phi phải là mẫu thân của nàng, lại giống như đâm đao: "Nếu Phụ hoàng tức giận, chờ người chỉ sợ là ly rượu độc!"

      Sau đó chỉ nghe thấy Nghiên phi kêu tiếng, ứ trong cổ họng, trước mắt bỗng tối sầm, ngã về sau. Lúc này Cẩm Loan mới dừng chuyện, đỡ nàng nằm nghiêng giường mềm. Bưng trà thơm còn dư kháng trác, để Nghiên phi nhấp hai ngụm. Rồi sau đó gọi cung nhân tiến vào, phân phó: "Tuyên thái y!"

      Cung nhân phúc thân lui ra, đến chỗ Hoàng hậu báo cáo tình huống, tuyên thái y vào cung, những cái khác hiển nhiên cần phải .

      Lại đến Nghiên phi nương nương. Tự nhiên lòng nàng hiểu những điều nữ nhi vừa , nếu thể sống mấy ngày gian khổ, ăn ngon ngủ như vậy.

      Nhưng trong lòng bà ta vẫn níu lấy tia hy vọng, người ta : ngày vợ chồng, ân nghĩa trăm năm. Dù thế nào Hoàng thượng cũng nhớ kỹ chút tình cảm trong nhiều năm!

      "Loan Nhi, theo ý con, đến bây giờ phụ hoàng con vẫn đè nén vụ án này, có phải là muốn bỏ qua ?"

      "Từ bỏ?" Cầm Loan cười lạnh: "Dựa vào hiểu biết về phụ hoàng của mẫu phi, cũng biết phụ hoàng có phải là người quả quyết ?"

      "Cái này..." Nghiên phi do dự. Hồi trước bà ta cũng từng thấy Hoàng thượng sát phạt quyết đoán ngoan lệ. Năm đó ở Đông cung của Thái tử, Hoàng hậu vẫn còn là Thái tử phi, mang thai đầu, trong bụng chính là Thái tử Lý Long Hựu bây giờ. vị trắc phi có gia thế cùng năng lực ngang ngửa với Hoàng hậu thầm động tay chân, muốn phá hỏng thai, nhưng lại bị bắt tại trận. Thuận Khải Đế vô cùng tức giận, áp trắc phi đó gặp mặt tiên hoàng, cuối cùng lấy tội danh mưu hại huyết mạch hoàng gia con vợ cả, ban thưởng bạch lăng. Mà nhà mẹ đẻ trắc phi cũng vì vậy mà liên lụy, bị đày Tây Bắc, đến nay vẫn chưa được về.

      Nghĩ đến đây, Nghiên phi nhịn được sợ hãi. Trắc phi tơi vào kết cục như thế, trong đó nhất định có thủ đoạn của Hoàng hậu. Thiếu nữ mười lăm tuổi có thể thông suốt phải dựa vào huyết mạch để tính kế người khác phải có bao nhiêu ngoan lệ?

      Việc làm tại của bản thân cũng khiêu khích địa vị của Hoàng hậu, khó đảm bảo Hoàng hậu ra tay đưa bản thân vào chỗ chết.

      Nghiên phi nghĩ như vậy là oan uổng Hoàng hậu, bà cũng phải là người nhẫn tâm tuyệt tình như thế. Việc lúc trước của trắc phi, bà cũng là chỉ trợ giúp thôi. Chính là khẽ nâng chút sóng, lật đổ cả con thuyền thôi.

      Nhưng Cẩn Hoàng hậu cũng phải là người quá tỉnh táo, dù là ai biết được có người muốn làm hại hài tử của mình lúc xuống tay cũng thể mềm lòng được rồi. Lấy quyền mưu của Cẩn Hoàng hậu, ở trong hậu trạch bảo vệ đứa cùng bản thân là chuyện vô cùng bình thường. Nhưng mỗi ngày phải sống đề phòng cẩn thận, thần hồn át thần tính phải là điều bà mong muốn. Người ta vẫn thường : Chỉ có ngàn ngày bắt trộm, thể ngàn ngày phòng trộm (ý là khó đề phòng kẻ xấu). Người có suy nghĩ hại người cũng khó lòng phòng bị. Chẳng bằng ra tay độc ác, giết gà dọa khỉ.

      Đúng lúc này bị trắc phi kia đưa bản thân vào tay Hoàng hậu, để bà lấy đó làm quân cờ lập uy. Ngày sau nếu có người muốn ra tay phải nghĩ xem đến phân lượng của bản thân, có gia tộc cường đại, có dám đặt tính mạng của gia tộc lên phía trước hay .

      Nghiên phi nhớ lại chuyện cữ, càng nghĩ càng kinh hãi, càng nghĩ càng sợ.

      Chương 79: Sợ thất bại mẫu tử lo lắng đứt ruột đứt gan, Nhận Chi lập kết hoạch thương đội vì tương lai. (2)

      Editor: Búnn.

      "Vậy...Vậy phải làm như thế nào mới được?"

      Thất công chúa nghe thấy mẫu phi của nàng câu bẫng, ruột gan như thế tức giận đến suýt ngã ngửa! Trong lòng thầm oán hận, sao nàng ta có thể có mẫu phi hồ đồ như thế chứ.

      "Bây giờ phụ hoàng giương cung như bắn, chẳng qua là muốn làm những tiếng khác thường trong triều đình. Về phần..." Cẩm Loan lại câu tiếp sau. Phụ hoàng của nàng ta niệm tình nữ nhi mà tha cho mẫu phi sao? Nàng ta dám xác định, chỉ sợ trong lòng Phụ Hoàng chỉ có nhi tử, nữ nhi của Cẩn Hoàng hậu, chỉ có Lung Nguyệt mới là thân khuê nữ của ông thôi!

      Sau đó chỉ than tiếng: "Về phần làm như thế nào, để con nghĩ !"

      Kế sách bây giờ chính là nhanh chóng buộc bản thân mình và Minh gia lên cùng thuyền mới được! Cẩm Loan cho rằng, Lung Nguyệt tay rút củi đáy nồi ở thọ yến là mưa đồ sau lưng với Minh gia. Nhìn nàng ngày thường chỉ cười đùa, tính tình thẳng thắn, làm sao có khả năng có tâm cơ cong cong quẹo quẹo như vậy được.

      Minh gia...Minh gia...

      Tại sao Minh gia lại là nhà ngoại của Lung Nguyệt? Bàn về tướng mạo, bàn về tài trí, bản thân có chỗ nào bằng Lung Nguyệt? Chẳng qua là dựa vào có nhà ngoại quá tốt thôi. Vì sao bản thân thể gửi hồn sống trong bụng Hoàng hậu.

      Nhìn mẫu thân tự cho mình có chút thông minh lại chẳng bao giờ dùng đến trước mặt, Cẩm Hoan thầm cười khổ, biết, nàng ta chính là quạ đen rơi xuống mình heo mà thôi!"

      Sau khi an ủi vài câu, Cẩm Loan rời khỏi Diên Ninh điện, trở về Tê Ngô các của mình.

      Ngồi giữa vách ngăn, mãi cho đến khi mặt trời ngả về phía tây mới hạ quyết tâm, định ra kế sách.

      Lấy bút viết tờ giấy, sau đó lệnh cho đại nha hoàn thân cận lấy nghiên mực Thao Hà mới, đưa toàn bộ giấy cùng nghiên mực vào hộp gấm, gọi tiểu thái giám đến, đưa đến cho biểu ca của nàng ta ở quốc học.

      Vì việc trong khuê học lúc trước, cữu cữu của Cẩm Loan bị giáng chức, đẩy ra ngoài kinh. Đến nay vẫn chưa được hồi kinh, năm kia biểu ca nhà nàng ta đỗ tú tài, có thể học ở quốc học mới có thể trở về kinh mình.

      Lúc này ta cũng có chỗ để sử dụng rồi.

      Cẩm Loan lại biết hành động lần này của nàng ta mới khiến nàng ta mất đường sống cuối cùng.

      ***

      Lại đến Bùi Nguyên Tu.

      Sau thọ yến ngày đó, ngây ngốc trong thư phòng mấy ngày, viết tên mấy người ra, lệnh cho Bùi Tiểu ngầm tìm kiếm.

      Kiếp trước, lúc được phong làm Phiên Vương, sống ở Bắc Cương, có xây dựng hai thương đội. Mà danh sách vừa viết chính là quản trong thương đội của lúc trước.

      Kiếp này lệnh cho Bùi Tiểu tìm bọn họ, thứ nhất là biết tính cách của bọn họ, thứ hai bọn họ đều là người có tài kinh thương, có thể sử dụng. Còn có mấy người này ở kiếp trước đều trung thành với bản thân, cho nên nếu trọng dụng cũng yên tâm.

      Nghĩ đến kiếp trước, Bùi Nguyên Tu nhịn được cười khổ.

      Lúc mới vào nơi ở mới, cũng chỉ là Phiên Vương đầu trọc, thủ hạ chỉ có vài người phụ thân lưu lại cùng vài vị tướng quân vào sinh ra tử. Sau đó còn người có thể sử dụng.

      Bên ngoài có dị tộc tập kích quấy rồi, bên trong có quan viên gây khó. Bước tiếp quản mọi việc rất khó khăn.

      Thực ra, những điều đó cũng là gì, việc khó khăn nhất chính là có bạc.

      " đồng tiền làm khó hùng hảo hán!" Cổ nhân sai!

      Nếu phải lúc trước Quận Vương phủ sơn muốn khống chế tiểu tử mới bập bẹ làm quen như , lấy đám hỏi ép cưới nữ nhi làm trắc phi, rồi sau đó biểu đạt thành ý muốn giúp đỡ biết bản thân còn có thể sứt đầu mẻ trán đến lúc nào.

      Nghĩ đến đây, Bùi Nguyên Tu nhịn được cười trào phúng, nghĩ đến bản thân mình dựa vào nữ nhân mới có thể lập nghiệp.

      Có vết xe đổ này, kiếp này lúc chinh chiến liền thu ít của cải, che giấu thành tài sản riêng của bản thân. Mặc dù bây giờ có dư dả, nhưng miệng ăn núi lở. Sau này chiêu binh mãi mã, lung lạc nhân tâm đều cần dùng bạc.

      thừa dịp công việc trong kinh nhàng tính đến việc thương đội còn đợi đến lúc nào?

      Mấy ngày này, trong lòng vẫn nhớ đến Cửu Nhi, suýt nữa chậm trễ đại ! Nếu Cửu Nhi biết được, chắc chắn cười bản thân là hồng nhan họa thủy cho xem!

      Khóe môi Bùi Nguyên Tu khẽ nâng lên, trong mắt thoáng ấm áp.

      Bỗng nhiên, con bồ câu trắng xám rơi vào trong việc, phát ra tiếng kêu .

      Bùi Nguyên Tu thu bồ câu vào tay, từ trong ống trúc buộc quanh cổ chân lấy ra tờ giấy, sau khi đọc xong, dựa vào ghế, cười rộ lên.
      Last edited: 2/11/15
      Phong nguyet, Trâu, Nguyên Nguyễn3 others thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 80: Bùi Nguyên Tu sớm sắp xếp bố cục ở Bắc Cương, Lung Nguyệt dụng tâm suy nghĩ tuyển chọn quà đáp lễ (1).

      Editor: Búnn.

      Bùi Nguyên Tu nhìn lại tờ giấy này lần, sau đó châm lửa đốt sạch.

      Khóe môi cong lên, thầm nghĩ trong làm: Muốn tham là được, chỉ sợ ngươi tham mới thể nắm trong tay.

      Ngay sau đó gọi Bùi Đại đến: "Thủ lĩnh Ba Sơn muốn lương thực, muốn mỹ nhân, cho bạc, bảo tự mua."

      Bùi Đại sắp lui ra lại nghe Bùi Nguyên Tu dặn dò: "Làm việc nhớ bí mật, đừng để người khác nắm đằng chuôi!" Im lặng lát, lại : "Để bọn họ an phận, đừng sinh , nếu hủy bỏ toàn bộ giao dịch!"

      "Tiểu nhân nhất định chú ý, gia yên tâm!"

      "Ừ!" Nghe vậy, Bùi Nguyên Tu vẫy vẫy tay để Bùi Đại lui ra ngoài.

      Ba Sơn này là thủ lĩnh của chi Man Tộc ở biên cảnh Bắc Cương.

      Phía bắc Bắc Cương từng có Đạt Đán quốc, chỉ là trăm năm trước bị Phiên Vương bắc cương đời trước tiêu diệt rồi. Sau khi quốc gia bị tiêu diệt lại biến thành nhiều bộ tộc, mà Ba Sơn là chi trong số đó.

      Tổ tông Phiên Vương Bắc Cương tại đây kinh doanh bốn đời, lo bên ngoài, bên trong lại yên ổn nên mới nổi tâm làm phản, muốn cắt cứ phương tự thành quốc gia, tiếp tục dưới trướng người khác nữa. Nổi lên hồi lâu, đợi đến lúc thế tử Phiên vương làm con tin trong kinh thành lặng lẽ lẩn trốn quay trở lại Bắc Cương mới nâng cờ tự lập quốc gia.

      Như vậy mới có Bùi Nguyên Tu bình định ở cả hai đời, kiếp trước mới trở thành Tĩnh Bắc Phiên Vương.

      Cho nên kiếp này, Bùi Nguyên Tu vẫn coi Bắc Cương là vật trong tay . Kiếp này vẫn muốn làm Tĩnh Bắc Phiên Vương.

      Lúc trước khởi binh chinh Bắc, trong lòng Bùi Nguyên Tu liền có chuẩn bị kỹ lưỡng. Kiếp trước trong đầu chỉ tập trung dồn sức đánh phá Bắc Cương, sau khi trọng sinh so sánh nhiều kiện cũng cảm thấy ràng hơn rất nhiều. Bắc Cương dám phản vì có điều cần phải lo lắng bên ngoài, Man Tộc ở bên kia quá mức nhu thuận, chỉ biết chút mánh khóe . Nếu như vậy, liền tạo chút lo lắng xuất từ bên ngoài cho họ.

      Man Tộc là dân du mục, tuyệt đối làm ruộng, cho nên thứ thiếu nhất chính là lương thực.

      Lúc sắp vào đông, Bùi Nguyên Tu cho thân tín qua chỗ Phản quân, bí mật qua biên giới du thuyết. Hứa hẹn chỉ cần hợp tác, nghe ra lệnh, lương thực vải vóc thiếu.

      Cuối cùng, Bùi Nguyên Tu bắt chẹt được hai bộ tộc. trong số đó là Ba Son, còn lại là Đức Lãng.

      Ngươi dân của Man Tộc ở hướng Bắc tương đối bưu hãn, thích nhất là tập kích quấy rồi.

      Muỗi bị người ghét vì nó ngừng vo ve bên tai, rồi thỉnh thoảng bay xuống chích ngươi miếng. Mặc dù đau nhưng cũng loạn tâm.

      Bùi Nguyên Tu lợi dụng Man Tộc cũng vì lý do này.

      Có câu là: [Tâm tĩnh nhi trí sinh, tâm loạn nhi ngu khởi] (Đại khái là tâm yên tĩnh sinh trí thông minh, tâm yên tĩnh ngu .)

      Người dụng binh kỵ nhất chính là sai lầm rồi bị địch nhân nắm mũi dắt .

      Phản quân và Bùi Nguyên Tu giao phong chính diện, phía sau lưng còn phải đề phòng Man Tộc tập kích cướp lương thực, có thể bốn bề đều là địch, khổ sao tả hết.

      Bình ổn chiến loạn, Bùi Nguyên Tu dẫn đại quân hoàn triều, vẫn nắm hai bộ tộc này trong tay. Đây là hai cái đinh đặt ở Bắc Cương.

      Bùi Nguyên Tu nâng môi mỏng. Chỉ cần phải tiến vào chiếm giữ Bắc Cương, dù là ai nhập chủ có hai cái đinh Ba Sơn cùng Đức Lãng ở đây, muốn giữ căn cơ cho thăng bằng cũng dễ dàng. Lại thêm nghiệp kinh doanh bốn đời khổ tâm của Phản Vương, mặc dù bây giờ bị giao nộp, nhưng dư nghiệp ngầm lại có thể dễ dàng thanh lý sạch như vậy sao? Kiếp trước cũng chịu ít khổ từ việc này.

      Trong lòng Bùi Nguyên Tu cũng nắm chắc trăm phần trăm rằng có thể được phong Phiên Vương ở Bắc Cương như đời trước. Dù sao sau khi trọng sinh cũng nảy sinh ít biến cố, cho nên quỹ đạo kiếp trước có khả năng bị lệch hướng, nhưng dù thế nào cũng thể buông tay. Tĩnh Bắc Phiên Vương phủ ở Bắc Cương là nơi và Cửu Nhi bắt đầu.

      Bùi Nguyên Tu vẫn cảm thấy bình thường. Dù đời này được làm Phiên Vương cũng có phương pháp cưới được Cửu Nhi.

      Nhớ đến Lung Nguyệt, Bùi Nguyên Tu khẽ vuốt sách bàn, đây là sách hai ngày trước Cửu Nhi mang trả, bề mặt còn mùi thơm hoa sơn nhàn nhạt. Đây phải là mùi hương của son phấn, mà là mùi hoa tự nhiên.

      Hẳn là mấy ngày nữa Cửu Nhi sai người mang trả sách. đống sách, suy cho cùng cũng có ngày đọc xong, rốt cuộc phải như thế nào mới có liên hệ với Cửu Nhi?

      Bùi Nguyên Tu suy nghĩ, đợi thành lập thương đội thành lập phải lập quy củ, phàm là nơi thương đội qua, nếu có chút vật phẩm kỳ lạ bằng bất cứ giá nào cũng phải mua về bằng được.

      Nghĩ đến đây, Bùi Nguyên Tu gọi Bùi Tiểu, lệnh cho nắm chặt việc tìm người. Thương đội này nhất định phải nhanh chóng thành lập mới được!

      Lúc Bùi Tiểu đến trong tay còn cần tấm thiệp, tấm thiệp màu đỏ có thể dễ dàng nhìn thấy chữ Thọ màu vàng.

      Sau đó lại nghe Bùi Tiểu : "Gia, lão phu nhân trong phủ bên kia mừng thọ, bái thiếp này..."

      "Ừ, để ở đây ..." Bùi Nguyên Tu nhìn qua tấm thiệp, lại : "Ngươi khố phòng, tìm pho tượng Quan đúc vàng ra ngoài !"

      "Gia! Đây là thọ lễ ngài muốn đưa qua đó sao?" Bùi Tiểu lộ vẻ mặt muốn, tượng Quan này bằng vàng đó: " bằng đưa hai đôi ngọc như ý được ? Trong khố phòng có rất nhiều cái đó!"

      Bùi Nguyên Tu liếc cười mắng: "Đồ tham tiền nhà ngươi! Sau này gia còn có thể thiếu vàng sao? Ngươi mau tìm người, thành lập xong thương đội mới là chuyện nên làm."

      "Hắc hắc!" Bùi Tiểu vò đầu, từ theo Bùi Nguyên Tu vào trong quân, dù là đến binh mã hay lương thực đều chuyển sang tiền bạc, những vật phẩm trang trí bằng ngọc là vô dụng nhất, mang đổi bạc còn phải cò kè mặc cả, khua môi múa mép.

      "Thứ lão phu nhân thích nhất là gì?" Bùi Nguyên Tu hỏi.

      "Bạc!' Bùi Tiểu nghĩ ngợi gì đáp ngay. Bây giờ nhìn thấy ràng, nếu Bùi lão phu nhân thích nhân tài quản lý tài sản, nếu phải sản nghiệp tổ tiên của Bùi phủ ít sớm bị mấy miệng ăn của Trần gia vét sạch, đến hôm nay cũng chỉ còn cái phòng trống rỗng. Nhị gia lại là người học đòi văn vẻ, vai thể gánh vác trách nhiệm. Suốt ngày hô bằng gọi hữu, dùng vàng bạc đến tiệm ăn sang trọng uống rượu đàm thơ. Sớm muộn gì nhà này cũng bị đánh bại.

      "Lúc thiếu bạc, có khối vàng lớn đặt trước mặt, chỉ có thể nhìn mà thể dùng ngươi làm gì thế nào?" Bùi Nguyên Tu hỏi.

      Bùi Tiểu vỗ gáy, bừng tỉnh đại ngộ: "Tiểu nhân mang tượng Quân này tới Hoàng giác tự, cầu đại sư mở vải phủ tượng phật!"

      "Coi như ngu ngốc, xuống ! Những chuyện ta dặn dò phải nhanh chóng làm cho xong!" Bùi Nguyên Tu cười .

      Bùi Tiểu ra đến cửa, bỗng vén rèm quay lại: "Gia, người bên kia phủ còn chờ ở cửa sau, chờ tin chính xác của ngài đó!"

      "Vậy cho bọn họ rằng ta đến!" đồng ý trở về, để đưa đồ cưới mẫu thân lưu lại về đây. Kiếp trước chỉ được thấy danh sách đám đồ cưới đó, rồi sau đó bị hai người Trần thị lợi dụng lấy cớ Trần Liên Bích là phu nhân của , bắt giao đồ cưới vào trong tay nàng. Sau khi giao đồ đó vào tay Trần thị cũng giống như vào tay trái ra tay phải. Cuối cùng đến lúc Trần Liên Bích chết đồ cưới này chỉ còn lại vài món.

      Chương 80: Bùi Nguyên Tu sớm sắp xếp bố cục ở Bắc Cương, Lung Nguyệt dụng tâm suy nghĩ tuyển chọn quà đáp lễ (2).

      Editor: Búnn.


      Kiếp này, phải nắm chặt mọi thứ trong tay mới tốt, miễn cho lại bị người liên quan lấy hết sạch. Mặc dù trông cậy vào việc phát tài nhờ đồ cưới của mẫu thân, nhưng những thứ đó cũng mang theo phần ký ức. Dù thế nào cũng thể để người ngoài chiếm tiện nghi được.

      Hạ nhân Bùi phủ nhận được tin chính xác, nhận tiền thưởng, vui mừng trở về bẩm báo.

      Bùi lão phu nhân nghe xong mừng thầm: Chỉ cần đến là được, ngươi đến sợ kế hoạch thành!

      Quay đầu với Trần Liên Bích: "Ngươi cũng nghe được rồi, mau chuẩn bị cho tốt, nãi nãi làm chủ cho ngươi!"

      Trần Liên Bích ngượng ngùng gật đầu.

      Bùi Viễn ngồi bên cạnh, khó chịu truyền thẳng lên đại não, khó chịu vì Bùi Nguyên Tu chịu dẫn Vạn thọ yến ở Linh Hữu. Nếu phải vì thế làm sao lại dám câu nào với mấy người ở quốc học, lại còn giả bệnh để tránh né bạn đồng môn. Đến nay vẫn mơ hồ cảm thấy ánh mắt nhìn của bạn đồng môn tràn ngập trào phúng.

      Nghĩ đến đây, mặt Bùi Viễn đen như mực, từ phòng của Bùi lão phu nhân cáo lui ra ngoài, dẫn theo người hầu thân cận cùng vài gã sai vặt đánh ngựa xuất phủ giải khuây.

      lại chợt nhớ tới Nghiên mực Thao Hà hôm trước Tống Minh mới lấy ra, đây là đồ biểu muội Thất công chúa đưa cho ăn, trong giây lát cảm thấy vô cùng uy phong.

      Nghiên mực Thao Hà, nghiên mực Đoan Nghiễn, nghiên mực Hấp, nghiên mực Rừng Nê được xưng là Tứ Đại nghiên mực nổi tiếng. Nghiên mực mà Tống Minh lấy ra cũng là trong những loại nghiên mực nổi tiếng, còn là vật ngự dụng từ trong cung, hẳn là vật vô cùng quý báu. Khiến những người thích sách vở như bọn cảm thấy vô cùng hâm mộ.

      Lúc này Bùi Viễn suy nghĩ lát nảy ra ý nghĩ, bằng đến mực bảo trai, nhìn xem có tìm được vật vừa ý .

      Mực bảo trai, ý nghĩa như tên, là văn phòng tứ bảo của kinh thành, cửa hàng khắc dấu thi họa nổi tiếng nhất.

      Quyết định chủ ý, Bùi Viễn đánh ngựa đến phố Trạng Nguyên.

      Đến trước cửa Mực bảo trai, có người làm ra đón khác, tiến lên phía trước nhận dây cương dắn ngựa vào chuồng. Bùi Viễn xuống ngựa, lời, thẳng vào trong cửa hàng. Việc vụn vặt đều có hạ nhân lo liệu.

      Mới vào cửa chạm mặt hai vị thiếu niên tới. Nhìn dáng vẻ có lẽ tuổi tác lớn lắm, người chừng mười bốn mười lăm tuổi, người hơn chút, chừng hơn mười tuổi.

      Nhìn y phục, mặc dù là tơ lụa nhưng lại quá nổi tiếng cùng quý giá, cõ lẽ phải là con cháu của gia đình tôn quý. Vẻ ngoài của người tuổi rất tốt, đặc biệt là khóe môi treo nụ cười yếu ớt, động lòng người cũng đủ. Khiến Bùi Viễn đột nhiên nhớ tới tiểu công tử quay đầu nhìn lại gặp ở lần thi huyện năm đó. Mặc dù lúc quay đầu nhìn lại tiểu công tử đó trừng mắt, nhưng cũng có vẻ đặc biệt phong tình, chỉ là hai chữ 'phong tình' này dùng người tiểu công tử có vẻ ổn, nhưng nếu dùng từ khác lại chính xác.

      Vậy...

      Người trước mặt này phải là tiểu công tử kia sao?

      "Tiểu công tử xin dừng bước!" Bùi Viễn ma xui quỷ khiến bước lên phía trước

      "Có chuyện gì?" Minh Hiên thấy người tới quen biết liền hỏi.

      Hôm nay cùng Lung Nguyệt tới đây để chọn lễ vật. Lung Nguyệt mượn nhiều sách ở chỗ Bùi Nguyên Tu như vậy, liền cảm thấy như chiếm tiện nghi của người ta, nên muốn báo đáp lại chút.

      Vốn định nhờ các ca ca ra ngoài tìm đồ với nàng, tiếc rằng mấy ngày nay bọn họ rất bận nên đành phải bắt Minh Hiên cùng. Nếu nàng ra ngoài mình, dù có Kim Ngô Vệ mặc thường phục xung quanh tuyệt đối qua được cửa của phụ thân.

      Minh Hiên cười nàng: "Lễ vật tặng người khác việc gì phải ra ngoài tìm, vật nào trong cung mà tốt hơn bên ngoài đến trăm lần?"

      Lung Nguyệt : "Biểu ca hiểu, vật trong cung đều là ngự dụng, mặc dù là thứ tốt, nhưng lúc sử dụng thể tùy ý, nếu cẩn thận để hỏng phải báo lại cho phủ nội vụ. Làm gì có ai nhận được vật ngự dụng mà cẩn thận cất trong khố phòng? Cái đó đâu có gọi là tặng lễ vật, mà phải gọi là đưa tổ tiên tới!" Dứt lời liền ngừng lại, cầm lấy nghiên mực Phương Đoan lên quan sát, rồi sau đó lại : "Còn nữa, vật trong cung, tùy y quơ tay cũng là xấp dày, vừa thấy cho người ta có cảm giác qua loa. bằng muội tự ra ngoài tìm, mặc dù tốt bằng trong cung, nhưng cũng là phần tâm ý."

      "Đều phụ thuộc vào quan tâm của muội thôi! Muội ưng cái nào chưa?"

      "Ừ, bộ bút lông Hồ Châu này tệ." Lung Nguyệt buông nghiên mực trong tay xuống, cầm lấy cái bút lông , chỉ thấy cán khá nhọn, liền thốt lên: "Nhọn như trùy mà sắc như dao!" Quay đầu về phía Minh Hiên, hỏi: "Biểu ca thấy thế nào? Ta thấy chữ, tranh sắt, ngân câu(1) của Bùi Tướng quân rất có lực đạo, nhưng lại nghiên cứu kỹ khi dùng bút. Tuy bút lông cừu dễ khống chế, người mới học có thể dùng, nhưng chữ viết ra lại quá mức mượt mà đáng , ngược lại lại phá hủy căn cốt, quả cân xứng với Bùi tướng quân!"

      "Muội tốt là tốt!" Minh Hiên cười nhìn nàng, trong mắt tràn đầy vẻ dung túng.

      Lung Nguyệt khẽ chun mũi, : "Ra ngoài với biểu ca luôn là như vậy. Tốt! Tốt! Tốt! Nếu tiểu ca ở đây, chắc chắn giống như xe bò luôn cãi lại muội!"

      Minh Hiên sờ sờ mũi, cười gượng hai tiếng. Thầm nghĩ: Nha đầu kỳ lạ, tốt muội lại bảo là thú vị. tốt muội tuôn ra đống văn tự, cuối cùng cũng phải tốt. Tất cả cái có lý đều tập trung hết người muội rồi.

      Lung Nguyệt quyết định chọn bút lông Hồ Châu, lệnh người làm gói lại, chuẩn bị hồi cung với Minh Hiên, vừa ra đến cửa gặp Bùi Viễn.

      ***

      (1) dấu hình móc câu (biểu thị văn viết chính xác hoặc vật đúng tiêu chuẩn, thời xưa cũng dùng làm dấu cần chú ý hoặc bỏ ).

      Hết chương 80.

      ***

      chút về cách xưng hô trong phần này.

      Lung Nguyệt mặc nam trang ra ngoài. Xưng hô ở Trung Quốc chỉ có ta - ngươi thôi. Mình dựa vào văn cảnh để edit cho phù hợp.

      Ví dụ: Lung Nguyệt chuyện với Minh Hiên xưng hô giữa hai người là: Biểu ca - muội, ta - muội.

      Nhưng nếu Bùi Viễn nhìn vào xưng hô lại biến thành: Biểu ta - đệ, ta - đệ nhé : ))
      Last edited: 2/11/15

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 81: Ở Mực bảo trai Lung Nguyệt gặp tên quần là áo lượt. Đưa tạ lễ nhận lời mời thưởng sen (1).

      Editor: Búnn.

      Bản thân Bùi Viễn cũng thể tại sao lại chặn người lại bắt chuyện, vốn giống vẻ kiềm chế ngày thường của .

      Lung Nguyệt cùng Minh Hiên vừa bị ngăn lại, ở phía sau hai Kim Ngô Vệ ngụy trang làm người trong nhà lập tức muốn tiến lên, lại phát Lung Nguyệt ra dấu tay ngừng lại, dùng hai cặp mắt hổ dính chặt lên người Bùi Viễn, sợ làm chuyện gì bất lợi với tiểu chủ tử quý giá của họ.

      , hạ nhân trong cung như bọn họ sợ nhất chính là ra ngoài với Cửu Công chúa. Cũng phải là do Cửu Công chúa khó hầu hạ, nếu Cửu Công chúa là người điêu ngoa tìm ra chủ tử hòa ái thứ hai rồi. Mặc dù Cửu công chúa tuổi, nhưng lúc chuyện, làm việc lại rất có trình tự quy tắc. những nơi có thể , làm những việc có thể làm, tuyệt đối vượt qua Lôi Trì nửa bước.

      Vốn bảo vệ nàng ra ngoài là bớt lo nhất, thưởng cũng hậu hĩnh nhất. Cửu Công chúa có đất phong, cũng là người hào phóng, vả lại nếu làm tốt, về cung chỗ Hoàng thượng, Hoàng hậu cũng có khen thưởng, có thể coi là công việc vô cùng hoàn mỹ. Nhưng điều kiện tiên quyết là Cửu Công chúa phải bình yên vô hồi cung. Nếu ? Hừ! Ngươi cứ giơ cao mông chờ nó nở hoa .

      Mặc dù cho tới bây giờ, mỗi lần Cửu công chúa ra ngoài vẫn chưa xảy ra chuyện gì, nhưng, sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất. Mỗi khi ra ngoài, phải lo lắng đề phòng thực rất khó chịu. Nếu so sánh khách quan, còn bằng che chở chủ tử được sủng ra ngoài, lúc đó còn có thể thoải mái chút.

      Cho nên, lúc này hai mắt của hai Kim Ngộ Vệ mở to như chuông đồng, chỉ cần Bùi Viễn làm ra hành động gì thỏa đáng, hai người bọn họ có thể ngay lập tức gỡ xương ra.

      Bùi Viễn thấy hai thiếu niên dừng bước, vội vàng bước lên hai bước, hành lễ, : "Tiểu sinh Bùi Viễn, là thân đệ của Bùi tướng quân, biết nên xưng hô hai vị tiểu công tử như thế nào?"

      Mặc dù trong lòng tình nguyện, nhưng Bùi Viễn vẫn lấy danh của Huynh trưởng ra. Bây giờ với đại danh của đại ca ở kinh thành, có thể là từ cụ già đến trẻ , e là ai biết, người hiểu.

      Lung Nguyệt nghe ba chữ "Bùi tướng quân", thầm đoán trong lòng, phải là Bùi ca ca mà các huynh trưởng có qua lại thân thiết chứ? Sau đó lại ngầm túm tay áo của Minh Hiên.

      Chỉ nghe Minh Hiên : "Là Bùi tướng quân, Bùi Nguyên Tu trước đó lâu mới từ Bắc Cương bình định hồi kinh?"

      "Đúng vậy!" Bên trong giọng điệu của Bùi Viên có vẻ đắc ý, giống như người thắng trận hoàn triều là vậy. Nhưng lại thấy được ánh mắt nhìn của Lung Nguyệt thoáng vẻ trào phúng.

      Chuyện nhà của Bùi Tướng quân, trước đó nàng nghe Tiểu ca cùng Nhị biểu ca lải nhải ít, cho nên tất nhiên nàng có chút cảm giác tốt nào với toàn gia đình thối nát kia. Lung Nguyệt cũng chỉ nhìn Bùi Viễn cái, rồi vòng qua về phía cửa lớn.

      Minh Hiên thấy Lung Nguyệt rồi, cũng quan tâm Bùi Viễn nữa, bước nhanh vài bước đuổi kịp.

      Sau đó lại nghe thấy câu tức giận của Bùi Viễn ở phía sau: "Hai tiểu công tử lời nào, cũng để ý bước , vô lễ!"

      Lung Nguyệt thầm nghĩ: đường cái, cản người lạ bắt chuyện, quan tâm xem người ta có vui hay , như vậy là có lễ sao?

      Nhưng nàng lười so đo với , miễn hạ thấp thân phận. Người thối nát bậc này muốn chuyện mới mình? Còn xứng đâu!

      Lung Nguyệt quay đầu lại, chuẩn bị vén rèm ra ngoài, vừa đẩy màn trúc ra liền bắt gặp người tiến vào. Để tránh va chạm, Lung Nguyệt bước sang bên cạnh hai bước.

      Ai ngờ sau khi người nọ liếc nàng cái, lại bước qua theo.

      Vừa mới tới cửa, bị ánh sáng sau lưng người này làm lóa, nên Lung Nguyệt nhìn diện mạo của . Lúc này tránh ánh sáng, mới nhìn , ra là là người trẻ tuổi tô son trát phấn.

      Y phục lụa hoa văn hình cúc phúc thọ màu cây hạnh, bên hông đeo đai ngọc khảm vàng, đó treo túi hương nhiều màu, ba bốn hà bao, còn có hai miếng ngọc bội lắc lư qua lại. Hận thể lau nửa cây hoa quế vào mái tóc đen, đầu đội kim quan vàng ròng khảm ngọc xanh biếc. Vị nam nhân son phấn này thiếu chút nữa đẩy ngã Lung Nguyệt.

      Nhìn lát, Lung Nguyệt liền biết, người này hẳn là hoàn khố(1) hơn kém.

      (1) chỉ trang phục của con em nhà giàu sang quyền quý.

      Đột nhiên lại nghe tiểu tử này : "Ôi! Đây là tiểu công tử nhà ai, sao hôm nay là tuyệt vời như vậy, có tiểu tử muốn tiến vào lòng gia này!"

      Lung Nguyệt nhíu mày, lui về phía sau vài bước.

      Lúc này Minh Hiên cùng hai Kim Ngô Vệ nhanh chóng chắn phía trước Lung Nguyệt, ngăn cách nàng với tên hoàn khố kia.

      Lại nghe tên kia trêu đùa Minh Hiên: "Lại có thêm vị tiểu thiên hạ xinh đẹp này, hôm nay gia trúng mánh rồi!"

      "Lớn mật!" Kim Ngô Vệ giận dữ mắng mỏ.

      "Cẩu nô tài! Dám hô to gọi với gia, ngại sống lâu đúng ?" Dứt lời, tên hoàn khố híp đôi mắt đào hoa có chút phù thũng lại, xoay người với hạ nhân bên cạnh: "Thu thập hai tên cẩu nô tài có mắt cho gia, đừng làm hai vị diệu nhân này bị thương nha!"

      Tên kia xong, bốn gia đinh liền vén tay áo lên, muốn động thủ.

      Ông chủ của Mực bảo trai được trưởng quầy phái người bẩm báo vội vàng chạy từ hậu viện đến đây, đầu đầy mồ hôi, sợ trễ bước cửa hàng bị phá nát.

      "Trương tiểu hầu gia! Trương tiểu hầu gia tới, tiểu lão tiếp đón từ xa, mong ngài thứ lỗi! Thứ lỗi!" Dứt lời, lời tên hoàn khố kia ngồi ghế, lại sai người làm trà tốt nhất.

      Sau đó cúi đầu khom lưng với : "Hôm nay Trương tiểu hầu gia đại giá tới tiểu điếm là muốn mua vật gì? Là dùng? Hay là..."

      Vị Trương tiểu hầu gia này thèm để ý, chỉ phân phó gia đinh: "Giữ hai người diệu nhân được gia coi trọng này lại, đợi gia xong chính chuyện với bọn họ!" Rồi sau đó, bảo bốn gia đinh đứng ở cửa tiệm làm môn thần, mới bắt đầu chuyện với chủ tiệm.

      Lung Nguyệt ở bên này cũng muốn so đo với nhiều làm gì, lại nâng bước muốn . Lại thấy Bùi Viễn ngăn bước lên ngăn cản.

      "Xin tiểu công tử dừng bước, việc hôm nay tiểu công tử vẫn nên với Trương tiểu hầu gia ! Tránh sau này rơi vào tay được ổn!"

      Lung Nguyệt thèm để ý đến , nghiêng người tránh hai bước tiếp tục . Bùi Viễn có ý kiến thấy nàng nghe, vươn tay muốn kéo, lại bị Minh Hiên ngăn cản.

      Bùi Viễn hạ giọng la lên: "Sao tiểu công tử này lại biết lý như vậy chứ, lần này tiểu sinh cũng vì muốn tốt cho ngươi, ngươi có biết Trương tiểu hầu gia là người phương nào ? là tiểu thúc của Đương kim Đại công chúa, là nhi tử của Trương Lão hầu gia, là...."

      Lúc này Lung Nguyệt cũng tức giận, toàn bộ tâm trạng tốt đẹp bị hai tên diễn xiếc khỉ này đánh mất. Khuôn mặt nhắn tinh xảo trầm như nước, đợi xong, tức giận : " là ai ta biết, nhưng ta có thể cho ngươi biết ta là ai!" Dứt lời phất tay áo, lệnh cho hai Kim Ngô Vệ phía trước mở đường, thẳng đến cửa tiệm.

      Làm sao bốn tên gia định làm môn thần có thể trơ mắt nhìn mấy người Lung Nguyệt ra khỏi cửa được? Trừ phi muốn làm chuyện xấu. nâng tay áo muốn cản lại, nhưng chưa kịp làm gì bị Kim Ngô Vệ quăng ra cửa trong nháy mắt. Mấy tên canh cửa của Mực Bảo trai cũng hét lên rồi ngã gục.

      Trương tiểu hầu gia thấy tình hình như vậy, tức giận quát tiếng, chọn này nọ nữa, nhảy lên muốn túm lấy Lung Nguyệt.

      Chương 81: Ở Mực bảo trai Lung Nguyệt gặp tên quần là áo lượt. Đưa tạ lễ nhận lời mời thưởng sen (2).

      Editor: Búnn.

      Người trong Minh gia đều đọc sách đến chết, dù mới mười bốn tuổi nhưng Minh Hiên cũng là văn kiêm võ tu. nhanh mắt nhanh tai, đá vào người tên hoàn khố lao về phía trước cước, lại nhân lúc tên đó chưa đứng vững, dùng tay trái chế trụ cổ tay, dùng tay phải hung hăng đấm quyền vào nách của tên đó.

      Dưới nách là nơi dày đặc các loại dây thần kinh của cơ thể, là nơi đau đớn nhất, cũng là nơi mẫn cảm nhất. Tên hoàn khố Trương tiểu hầu gia trúng quyền này, trong nháy mắt hét thành tiếng.

      Ngay lúc đó, Minh Hiên xoay người, bẻ hai tay của tên đó bắt chéo sau lưng. Nhận dây lưng gã sai vặt Đoan Nghiễn đưa tới buộc lại.

      Động tác hoàn thành trong tích tắc.

      Đến lúc tên hoàn khố đó kịp phản ứng Minh Hiên xong chuyện, đạp xuống đất.

      Trương tiểu hầu gia thấy vô cùng mất mặt, giận dữ hét lên: "Mấy tên dân đen biết sống chết kia, được gia coi trọng chính là phúc phận các ngươi đốt hương cầu cũng được. Bây giờ lại nhân lúc gia để ý, lbqudn trói gia lại. Niệm tình các ngươi biết, mau tháo dây trói cho gia, sau đó gia tha tội chết cho các ngươi!"
      .
      Lung Nguyệt cười lạnh, thèm nhìn mà chăm chú nhìn ra cửa, chưa tới lát thấy bốn Kim Ngô Vệ ở phía sau, áp đám gia đinh bị buộc như bánh quai chèo ở bên ngoài vào. Để cùng chỗ với Hoàn khố.

      Nhìn mấy người trước đó còn giương nanh múa vuốt, lúc này đều như gà trống rụng mao, thể nâng lên nổi. Trong giây lát tâm trạng của Lung Nguyệt tốt hơn rất nhiều.

      Lúc này nàng cũng vội , ngồi xuống ghế dựa ở bên cạnh, cười với Minh Hiên: "Biểu ca là người phúc hậu, nếu Triệt Nhi ở đây, sợ là sớm khắc đế giày lên mặt của rồi."

      Minh Hiên hớn hở gật đầu.

      Lúc này chủ cửa hàng thấy tất cả kết thúc, mới dám tiến lên : "Hai vị tiểu công tử, việc này phát sinh ở cửa hàng của tiểu lão, tất nhiên là do cửa hàng tiếp đãi chu đáo, tiểu công tử mua bút lông Hồ Châu đúng , vậy xem như là cửa hàng bồi thường ." Dứt lời, lbqudn trở lại nhận ngân phiếu chưởng quầy đưa tới, nâng hai tay, đưa tới trước mặt Lung Nguyệt, rồi sau đó lại : "Chỉ là, tiểu lão mong tiểu công tử có thể đại nhân chấp lỗi của tiểu nhân, thả Trương tiểu hầu gia. Tiểu lão ở đây tạ đại ân của tiểu công tử." Chủ cửa hàng vừa vừa khom mình hành lễ.

      Lung Nguyệt đưa mắt ra hiệu, liền có Kim Ngô Vệ ở bên cạnh tiến lên đỡ chủ tiệm, rồi sao đó : "Chuyện này vốn phải lỗi của ông, tiền mua đồ ta trả rồi làm sao có thể nhận lại, chủ quán cũng cần đa lễ, còn người kia, hiển nhiên là ta bỏ qua, nhưng ta cũng hiểu, mở cửa hàng, cần nhất là hòa khí sinh tài. Ông cũng đừng lo lắng, người ta dám trói, cũng cam đoan sau này ta dám tới nơi này tìm chủ quán làm phiền."

      Chủ cửa hàng nhìn biểu cũng biết vị tiểu công tử này phải là người bình thường, nên cũng tiếp tục nhiều. Về tình, ông ta cầu xin, nếu sau này Trương hầu gia sai người đến hỏi tội, bản thân cũng có để mà ứng phó.

      Thấy chủ cửa hàng tiếp tục nữa, Bùi Viễn lại sáp đến, : "Tốt hơn là tiểu công tử nên hiểu đạo lý, chủ cửa hàng hết lời khuyên bảo, sao ngươi lại cảm kích? Theo ta thấy việc ngươi nên làm bây giờ là mau mau cởi trói của Trương tiểu hầu gia, lbqudn nhận lỗi, mong tiểu hầu gia đừng trách tội mới đúng!"

      Lung Nguyệt cau mày, lời bỗng trở nên sắc bén: "Theo ý của ngươi, đều là suy nghĩ cho tôi?"

      Bùi Viễn vội vàng gật đầu đáp: "Đúng vậy!"

      Lung Nguyệt trừng mắt: "Sao ta lại cảm thấy, ngươi muốn mượn ta để lấy lòng Trương tiểu hầu gia nhỉ? Bây giờ ta nên cởi trói cho , rồi đóng gói bản thân đưa đến quý phủ của , rồi từ đây ăn hương uống lạt, áo cơm lo. Như vậy mới đúng? Ngươi dựa vào vài câu có thể giải trừ tình cảnh ngượng ngùng của Trương tiểu hầu gia, còn để ta có được đồ chơi, vậy ngươi có thể vào mắt của , có thể bấu víu vào Hoàng thân quốc thích?"

      Lung Nguyệt như vạch trần tội lỗi, lưu lại nửa điểm tình cảm, thẳng đến mức khiến Bùi Viễn cảm thấy vô cùng xấu hổ. Vừa rồi, lbqudn trong nháy mắt, có tâm tư như vậy.

      Thấy sắc mặt lúc trắng lúc đỏ, Lung Nguyệt cười lạnh tiếng, lại : "Trương gia của cũng chỉ có vị công chúa, nếu bàn về Hoàng thân quốc thích, cũng miễn cưỡng được coi là vậy!"

      "Ngươi! Ngươi là tiểu tử nhà ai, mà dám bôi nhọ danh tiếngTrương phủ ta như thế, ngươi...." Trương tiểu hầu gia ở bên cạnh nghe Lung Nguyệt , tức thời nóng giận. tiếc buông lời nhiếc móc, bịa chuyện ra bên ngoài biết Đoan Nghiễn lấy khăn lau ở chỗ nào nhét vào trong miệng . Ngay sau đó chỉ còn thanh 'Hư hư'.

      Như Lung Nguyệt , Minh Hiên và Trương tiểu hầu gia cũng coi như là thân thích, chỉ là biết vì sao lúc đối mặt lại nhận ra nhau?

      ra chuyện này cũng có nguyên nhân của nó. Đám huân quý đệ tử trong kinh thành cũng được chia thành Tam lục cửu đẳng (ba bảy loại), Lung Nguyệt tất nhiên là hòn ngọc quý đỉnh tháp Vạn Phật, mà Trương gia cũng chỉ là dính quang của Đại công chúa, được cái ấm phong. Tất nhiên bắc mấy lần thang cũng chạm tới chân váy của Lung Nguyệt.

      Còn Minh Hiên, dù là gia thế, hay là nhân phẩm, lbqudn cũng là nhất đẳng trong Tam lục cửu đẳng, phạm vi giao hữu Trương tiểu hầu gia có thúc ngựa cũng đuổi kịp. Huống chi Trương tiểu hầu gia suốt ngày cầm lồng chơi chim, học vấn, nghề nghiệp, có việc gì lại chui vào thanh lâu, quán rượu, đúng là mẫu người nam nữ đều ăn điển hình. Càng giống loại công tử thế gia mà Minh Hiên khinh bỉ.

      Hai huynh trưởng Lý Long Hựu cùng Lý Long Tá giống hệt hai gà mẹ bảo vệ Lung Nguyệt nghiêm ngặt, phàm có hoàn khố, chưa đợi tiếp cận, lbqudn liền biết bị hai người bọn hộ quăng nơi nào rồi.

      Cho nên, Lung Nguyệt và Minh Hiên cũng chỉ nghe qua tên người này, nhưng lại chưa từng gặp mặt.

      Lung Nguyệt thấy lần này Đoan Nghiễn làm việc hiệu quả, cười : "Ngươi cũng là người cơ trí, đến nhà gia để người nhà gia thưởng hậu cho ngươi!" Dứt lời, nàng tự lấy kim thạch lựu, lbqudn cùng kim đào tử to chừng ngón tay cái thưởng cho Đoan Nghiễn: "Này, cho ngươi, cầm chơi !"

      Đoan Nghiễn được thưởng, tạ ơn Lung Nguyệt, cầm mấy đồ đó thưởng thức.

      Lung Nguyệt với đầu lĩnh Kim Ngô Vệ: "Các ngươi cần áp giải đến Thuận Thiên Phủ, đưa đến cho tiểu ca ta là được rồi!" Dứt lời cũng cầm mấy đồ chơi cho bọn họ, lại : "Giao xong đừng về vội, đến phố Biển Đam Tà tìm ta."

      Mấy người Kim Ngô Vệ nghe được, thở phào nhõm, biết được đây là Cửu Công chúa che chở cho bọn họ. Nếu giao đến Thuận Thiên phủ nhất định Thánh thượng biết, dù Cửu công chúa xảy ra việc gì, nhưng bọn họ cũng bị định tội bảo vệ chu toàn, nhất định phải chịu đại bản. Bây giờ, chỉ giao người vào tay Vương, Vương là người Cửu công chúa gì nghe nấy. Nghĩ đến chắc là Cửu công chúa muốn che việc này , rồi sau đó mới mang theo vài người bọn họ đến gặp Thánh thượng. Như vậy, cùng lắm bọn họ cũng chỉ bị Hoàng thượng quở trách vài câu, nhưng, nếu Cửu công chúa tốt với Hoàng thượng vài câu, còn hơn cả được ban cho đồ quý giá.

      Nghĩ đến đây, trong lòng nhịn được mừng thầm.

      ra, Lung Nguyệt giúp bọn họ cũng là có tư tâm, thứ nhất là sợ bọn họ bị trách phạt, rồi lại sinh ra oán hận bản thân, thu nhân tâm vẫn là quan trọng. Thứ hai, nếu xử lý ổn thỏa, sau này nàng muốn ra khỏi cung cũng là điều khó khăn.

      Phân phó xong, Lung Nguyệt bồi thường bạc để chủ cửa hàng sửa sang lại cửa hàng, lbqudn rồi ra khỏi Mặc bảo trai.

      Mười hai Kim Ngô Vệ phân thành hai đội, đội áp hoàn khố gặp Vương, đội bảo vệ Lung Nguyệt về phía phố Bảo Đam Tà.
      Last edited: 7/11/15
      Trâu, sanone2112, Nguyên Nguyễn2 others thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 81: Ở Mực bảo trai Lung Nguyệt gặp tên quần là áo lượt. Đưa tạ lễ nhận lời mời thưởng sen(3).

      Editor: Búnn.


      xe ngựa, Hoán Ngọc và Tiển Bích chờ đến nóng nảy, thấy Lung Nguyệt trở về, lập tức dâng trà lạnh: "Tiểu tổ tông, tại sao mua này kia mà lại lâu như vậy, làm nhóm nô tỳ gấp muốn chết, lần tới ra ngoài, nhất định nô tỳ giả trang thành gã sai vặt theo người tấc rời. Ngây ngốc chờ như vậy thực làm cho người ta nóng lòng."

      Lung Nguyệt nhấp ngụm trà lạnh, cười đồng ý.

      Xe ngựa tới trước cửa lớn đỏ thắm, Minh Hiên xuống ngựa, lên phía trước, cầm vòng đồng đập vào đầu thú gõ cửa.

      Gã sai vặt trông cửa ngó đầu ra khỏi cửa . Trong phủ có rất ít người lạ ra vào, gã sai vặt thấy người phía trước chưa từng tới bao giờ, sững sờ hai giây liền cười hỏi: "Xin hỏi vị công tử này đến tìm người nào?"

      Minh Hiên chuyển danh thiếp: "Ta tới tìm Bùi tướng quân của các ngươi."

      Gã sai vặt đưa hai tay ra nhận danh thiếp, hành lễ với Minh Hiên, vội vã vào bên trong.

      Lúc này Lung Nguyệt cũng xuống xe ngựa, đứng ở cửa nhìn hành lang nơi có bóng dáng vừa biến mất cười khẽ. Lần trước đến cũng là tiểu đồng này, dáng vẻ nôn nôn nóng nóng đáng .

      Bùi Nguyên Tu nhìn danh thiếp, cũng ra nghênh đón, chỉ lệnh cho hạ nhân mời vào thiên sảnh. phải là Bùi Nguyên Tu dùng lòng hạ hẹp hòi đối với tình địch, mà luận tuổi tác hay là thân phận, đều cao hơn Minh Hiên, tất nhiên là tiện ra đón.

      Đổi y phục, thu thập thỏa đáng xong, Bùi Nguyên Tu mới tới cửa thiên sảnh, vừa tới nơi vô cùng sửng sốt. Trong phòng, ngồi Minh Hiên có vị tiểu công tử mặc y phục màu xanh lam, đầu tiên Bùi Nguyên Tu chỉ cảm thấy có chút quen mắt, nhìn lại cẩn thận, đúng là Lung Nguyệt. Trong giây lát vui mừng như điên, trong lòng như có sóng lớn quét qua.

      muốn nhanh chóng bước lên phía trước lại dừng lại, vẫy tay với Bùi Đại ở gần, giọng phân phó với hai câu. Sau đó nâng môi mỏng bước vào bên trong.

      Khom người hành lễ, : "Thần biết Cửu công chúa giá lâm, có tiếp đón từ xa."

      "Bùi Tướng quân khách khí rồi, ta là mời mà đến, quấy rầy chủ nhà rồi." Lung Nguyệt nâng tay ý bảo Bùi Nguyên Tu miễn lễ. Rồi lại : "Hôm nay ta tới đáp lễ, cảm ơn sách của Bùi Tướng quân." xong, Hoán Ngọc ở phái sau dâng lễ vật được bọc tinh xảo lên.

      "Đây là lễ vật ta chọn là Mực bảo trai, phải là vật ngự dụng, biết có hợp ý Tướng Quân ?"

      "Công chúa khách sáo rồi, thần tạ công chúa!" Bùi Nguyên Tu cẩn thận tiếp nhận, nâng ở trong tay, giống như nâng trân bảo. Thầm nghĩ trong lòng: Là vật Cửu Nhi tặng, làm sao có thể hợp đây?

      Lung Nguyệt khẽ cười với Bùi Nguyên Tu, hai lúm đồng tiền bên má lập tức , lộ vẻ xinh đẹp: "Hôm nay ta đến, còn dẫn theo con mọt sách nữa." Dứt lời lại nâng tay chỉ Minh Hiên.

      Minh Hiên chắp tay: "Ngưỡng mộ tướng quân lâu, hôm nay mới được gặp mặt!"

      Lung Nguyệt cười, phanh phui khuyết điểm của : "Biểu ca ngưỡng mộ sách của Tướng quân từ lâu mới đúng!"

      Minh Hiên nhíu mày nhìn Lung Nguyệt, giọng : " ngày trêu ghẹo ta, muội liền thấy yên!"

      Bùi Nguyên Tu thấy hai người đưa mắt qua lại, cảm thấy trong lòng tràn ngập chua xót, nhưng vẫn : "Minh ngũ công tử là người sách, đến là tốt rồi. Ta với Minh Thức là huynh đệ vào sinh ra tử, cũng phải người ngoài."

      Minh Hiên nghe xong cười đến vui vẻ, lập tức đứng dậy vái chào: "Vậy ta liền tạ ơn Tướng quân rồi! Cửu Nhi mượn sách ở chỗ Tướng quân để đọc, Minh Hiên ngưỡng mộ lâu, chỉ là Cửu Nhi : Sách là của Tướng quân, muội ấy là mượn đọc, làm gì có đạo lý cho mượn lại, cho nên hôm nay Minh Hiên mới mặt dày đến cửa, mong Tướng quân đừng chê cười."

      " có! có!" Bùi Nguyên Tu cười hào phóng. Trong lòng thực nghĩ như vậy, có điều chỉ là vài cuốn sách, có người thích cho mượn là được, nếu phải sách Cửu Nhi thích, đưa cho ai cũng vậy. Kiếp trước mình cướp thê tử của người ta, kiếp này lại muốn đoạt nữa, bồi thường là việc nên làm.

      " bằng bây giờ ta dẫn Ngũ công tử đến thư phòng?"

      "Vậy còn gì tốt hơn, Minh Hiên tạ Tướng quân thấu hiểu!" Minh Hiên vái chào rồi lại : "Tướng quân là huynh đệ với nhị ca của ta, vậy cần khách sáo, gọi là ta Minh Hiên hoặc Ngũ đệ là được rồi!"

      "Vậy ta đây liền khách khí!" Bùi Nguyên Tu dẫn Lung Nguyệt và Minh Hiên về phía thư phòng.

      đường , nghe Lung Nguyệt ngừng viện này như thế này, như thế kia. Trong lòng Bùi Nguyên Tu tất nhiên là vô cùng vui vẻ. xa, lại thấy Bùi Đại đón chào. tay xách theo rổ đài sen.

      Bùi Đại thấy Lung Nguyệt, vội vàng tiến lên hành lễ.

      Bùi Nguyên Tu : "Đài sen này có từ đâu?"

      "Là từ điền trang đưa tới, còn tặng thêm hai giỏ ngó sen mềm nữa. là đúng dịp ngon, đưa tới mời gia nếm thử thức ăn tươi, qua thời gian nữa còn mới nữa." Bùi Đại quay lại, thành đứng bên cạnh oán thầm gia nhà . Muốn mời tiểu nương nhà người ta chơi, lại còn phải cong cong quẹo quẹo như vậy.

      " phải phần lớn điền trang đều là nơi trồng cây ăn quả sao? Sao lại có đài sen?" Quả nhiên Lung Nguyệt bị cuốn vào.

      Bùi Nguyên Tu cười đắc ý, nhưng lại dám thể ra mặt, : "Ở phía tây ta có điền trang, có vài mẫu cây ăn quả, nhưng trong điền trang có hồ nước, bên trong có trồng sen, lúc mua vào cũng nghĩ là thêm thu nhập, chỉ nghĩ đến mùa hè muốn tìm chỗ nghỉ ngơi, đây là nơi tránh người khác quấy rầy tốt nhất."

      " vậy đây chính là thời điểm lá sen và hoa sen tương trợ cho nhau, đây cũng là thời điểm hái đài sen chơi tốt nhất đúng ?" Lung Nguyệt nghe xong hai mắt sáng ngời.

      Năm vừa rồi nàng cũng từng ngồi thuyền hái hoa sen trong ngự hoa viên, nhưng lá sen hoa sen vì để tạo cảnh cho đẹp mắt, nên bớt vẻ dân dã, biết hồ sen trong điền trang của Bùi tướng quân có dáng vẻ như thế nào.

      "Muội vậy, có phải là rất muốn ?" Tự nhiên Minh Hiên bỏ qua cơ hội chế nhạo Lung Nguyệt. Dựa vào hiểu biết từ lúc của bọn họ, nghe giọng liền biết suy nghĩ trong lòng nàng.

      Lung Nguyệt đỏ mặt, ngượng ngùng cười. Sau đó tức giận trừng mắt nhìn Minh Hiên: "Đúng sao chứ!"

      Cơ hội tốt như thế, làm sao Bùi Nguyên Tu có thể bỏ qua được, nhưng lại giả bộ bình tĩnh : "Nếu Công chúa ghét bỏ, thần có thể mời Công chúa du ngoạn ?"

      " sao?" Hai mắt Lung Nguyệt long lanh.

      Bùi Nguyên Tu thành khẩn gật đầu.

      Nhưng sau khi thấy Bùi Nguyên Tu gật đầu xác nhận, sắc mặt Lung Nguyệt lại ảm đảm: "Ta sợ được rồi. Làm sao phụ thân mẫu thân có thể để ta đến đó được?"

      Minh Hiên cười nàng: "Thấy ngày thường muội nhanh nhẹn lắm mà, sao hôm nay lại hồ đồ vậy, lần trước muội ra ngoài phải có Thái tử cùng Vương hộ giá sao? Muội chỉ cần với hai vị tôn thần kia là được."

      "Muội thế nào? là muội muốn đến điền trang của Bùi tướng quân chơi chút sao? lý do này phải là để người khác mượn cớ này kia sao?" Băn khoăn của Lung Nguyệt phải là có đạo lý. Nữ nhi thời cổ, làm gì có ai dám mở miệng muốn đến nhà nam nhân quen biết? Chẳng lẽ lại vội vàng cho người ta có lý do nàng biết xấu hổ.

      " như vậy, ta đến mời Thái tử và Vương được ?" Bùi Nguyên Tu đành lòng Lung Nguyệt bị bôi xấu: "Đến lúc đó mời cả Thái tử phi cùng Vương phi, như vậy, công chúa còn khó xử nữa."

      "Phương pháp này rất tốt, ta về mời cả nhị ca và nhị tẩu nữa!" Minh Hiên gật đầu, như vậy liền biến thành bằng hữu cùng ngắm cảnh rồi.

      "Vậy , Cửu Nhi tạ ơn hai vị ca ca thành toàn!" Lung Nguyệt cười tươi phúc thân, Bùi Nguyên Tu và Minh Hiên vội vàng nghiêng người, dám nhận lễ của nàng.

      Bỗng nhiên, Lung Nguyệt : "Ta có thể mời Bát tỷ tỷ cùng ?"

      "Toàn bộ đều do Công chúa làm chủ!" Bùi Ngyên Tu thầm nghỉ: Dù sớm hay muộn tất cả mọi thứ trong nhà này đều là của nàng, đương nhiên là do nàng làm chủ rồi.

      Đợi đến lúc bàn bạc xong, Lung Nguyệt và Minh Hiên lại chọn mấy quyển sách, vô cùng vui vẻ hồi cung.

      Bùi Nguyên Tu tiễn hai người, trở về thư phòng, nâng lễ vật của Lung Nguyệt, cười lúc lâu.

      Lâu đến mức khiến Bùi Đại và Bùi Tiểu lại cảm thấy sợ hãi. Vài ngày sau đó, bọn họ lại phát , gia nhà họ lại phát bệnh rồi, buổi tối ngủ cũng phải ôm chiếc bút lông đó. Hai người thầm phỏng đoán, có phải là trúng tà rồi ? Có nên mời đạo sĩ tới hàng ?

      Hết chương 81.
      Last edited by a moderator: 10/11/15

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 82: Công chúa thi ân thu phục lòng người, hiểu thân phận, có người hối hận ngừng(1).

      Editor: Búnn.

      Chia tay Bùi Nguyên Tu, Lung Nguyệt vừa về đến cung liền dẫn Kim Ngô Vệ đến Cần Chính điện thỉnh an Thuận Khải Đế.

      Mục đích khác đương nhiên là đánh yểm trợ cho việc hôm nay.

      Lúc này mười hai Kim Ngô Vệ như pho tượng, đứng theo thứ tự thẳng tắp ở ngoài Ngự Thư Phòng, chờ xử lý.

      Bên trong bất chợt truyền đến tiếng cười sang sảng của Thuận Khải Đế.

      Lung Nguyệt lại giải thích với thần thái phấn khởi: "...Lúc đó Chu thống lĩnh đạp cước, nữ nhi còn chưa kịp nhìn , mấy tên ác nô xấu xa và cửa của Mực bảo trai cùng bay ra ngoài. còn phấn khích hơn những điều được kể trong quán trà ấy chứ..."

      Nghe Lung Nguyệt xong, Thuận Khải Đế cười mắng: "Con khỉ này, sao lại lớn mật như vậy chứ? Nếu là nữ nhi nhà bình thường, gặp chuyện này e là sớm sợ tới mức mềm cả chân, con lại như xem tuồng!"

      "Cửu Nhi phải là nữ nhi nhà bình thường nha. Cửu Nhi là công chúa nhà trời, là huyết mạch Hoàng gia, Long phụ làm sao có thể sinh ra chuột nhắt được? Nếu nữ nhi bị tên hoàn khố nghề nghiệp, học vấn kia dọa vỡ mật, làm sao còn mặt mũi về nhà gặp phụ thân được?" Lung Nguyệt cười đến xán lạn, vuốt bộ râu dựng lên vì đột nhiên nghe thấy nàng va chạm phải tên hoàn khố kia của Thuận Khải Đế thành thẳng hàng, ngăn nắp. Xong lại : "Lần này Kim Ngô Vệ mà Chu thống lĩnh dẫn ra ngoài đều là những người nhanh nhẹn, linh hoạt, nữ nhi nhìn họ hành động mà hả giận. chuyện, làm việc rất hợp với tính khí của nữ nhi."

      "Ừ!" Thuận Khải Đế đáp tiếng, : "Nếu con cảm thấy dùng được, sau này mấy người đó cứ để con sai khiến ! Đợi đến lúc con có phủ Công chúa, bọn họ liền theo trở thành thân trung vệ của con luôn !"

      Ông lại nghĩ đến lúc Lung Nguyệt xuất cung dựng phủ cũng là lúc phải nàng lập gia đình mắt ông lại ảm đạm vài phần. Nhưng nghĩ đến thái độ vô cùng cưng chiều của Minh Hiên với nữ nhi, tâm trạng cũng khá hơn chút. Tiếp tục suy nghĩ chút, Minh Hiên cũng là người có lòng mang chí lớn, tương lai sợ là đặt tâm lực triều đình, thể đặt toàn bộ người nữ nhi, nếu như vậy chẳng phải là Cửu Nhi độc thủ phòng , buồn bực vui, lấy nước mắt rửa mặt sao? Thuận Khải Đế càng nghĩ càng cảm thấy chuyện sau này nữ nhi gả cho Minh Hiên là chuyện thê thảm đến nhường nào.

      Bỗng nhiên ông lại cảm thấy có phải việc ngầm định Minh Hiên lúc trước quá mức qua loa đại khái rồi . bằng nhân lúc Cửu Nhi còn , ông lại tuyển thêm lần nữa...Ừ...Càng nghĩ Thuận Khải Đế lại cảm thấy có đạo lý, lần này nhất định phải chọn lựa cẩn thận.

      Từ Lung Nguyệt, Thuận Khải Đế lại nghĩ đến nữ nhi khác, Cẩm Loan. Bây giờ qua cập kê từ lâu, lại chậm chạp chưa chọn phu gia tốt, dù sao cũng thể tiếp tục phóng túng nàng nữa rồi.

      "Nửa tháng sau, quốc học có trận so tài lớn, con có muốn với phụ thân ?" Thuận Khải Đế nghĩ, bên trong quốc học có khá nhiều nhân tài, lúc đến mang theo vài vị công chúa chưa gả đến, chưa biết chừng gặp được vài người thuận mắt.

      Suy nghĩ tại của Thuận Khải Đế chính là biến quốc học thành vườn rau nhà mình, chọn người như chọn rau cải trắng, nếu khuê nữ coi trong khóm nào ôm khóm đó về ngâm dấm.

      Lung Nguyệt lại nghĩ nhiều như vậy, nghe là nhóm học sinh tỷ thí, tất nhiên là vui vẻ gật đầu, mặt đầy chờ mong.

      Ngồi lát lại thấy Cát An trình hai tập tấu chương vào, biết phụ thân bận rộn quốc liền muốn cáo lui ra ngoài, lại nghe Thuận Khải Đế : "Hoàn khố Trương gia kia xử lý như thế nào rồi?"

      "Sai người giao cho tiểu ca rồi ạ."

      Nghe Lung Nguyệt trả lời, Thuận Khải Đế gật đầu: " gặp mẫu thân con , nàng ấy lo lắng cho con lắm đấy."

      "Nữ nhi tuân chỉ!" Lung Nguyệt cười đồng ý, phúc thân, ra đến cửa lại vòng lại: "Buổi tối nữ nhi làm gà túi cho phụ thân ăn được ?"

      " ! Con khỉ này, nếu làm vừa miệng, phạt con sau này được tùy ý xuất cung nữa." Thuận Khải Đế quở mắng câu liền bắt đầu xem tấu chương vừa được mang đến.

      Lung Nguyệt cười cười, vội vàng nhấc chân đạp xuống đất, tiêu sái ra khỏi Ngự thư phòng. Đột nhiên nàng nghiêm mặt với Kim Ngô Vệ chờ nghe răn dạy ở ngoài: "Tội chết có thể miễn, tội sống khó tha!"

      Sắc mặt Chu thống lĩnh đứng đầu mười hai người đột nhiên cứng đờ, vừa rồi còn nghe Cát An công công tâm trạng của Hoàng thượng rất tốt mà, sao lại....

      Trong lòng mấy người còn lại cũng rối rắm, lại nghe Lung Nguyệt : "Phụ hoàng cho các ngươi lấy công chuộc tội, sau này các ngươi liền theo ta lăn lộn !"

      xong, vẫy tay với Tiểu Lộc Tử, liền đỡ khay tiến lên phía trước.

      "Đây là Hoàng thượng thưởng các ngươi có công hộ giá." Lung Nguyệt xong, dừng lại lát rồi lại : "Ta cũng biết , từ trước tới nay các ngươi bảo vệ ta ra ngoài là việc cực nhọc, nơm nớp lo sợ nhất. Bây giờ rốt cuộc có thể bỏ qua chuyện đó rồi. Từ nay về sau mười hai người các ngươi thực do ta sai khiến, mặc dù thưởng phạt do ta định đoạt, nhưng kèm theo đó chuyện xử trí các ngươi cũng có ai dám lướt qua ta mà làm điều đó, ngay cả Hoàng thượng cũng thể. Cho nên các ngươi có thể yên tâm, chỉ cần cẩn thận làm việc là được. Ta là người thưởng phạt phân minh, quy củ vẫn chiếu theo trung vệ của các ngươi, chỉ cần các ngươi làm tròn bổn phận, vi phạm ta là chủ tử rộng rãi. Nếu sinh lòng khác, cũng đừng trách ta đến tình cảm này kia."

      Dứt lời, nhận thưởng trong tay Tiểu Lộc Tử, tự minh phân phát cho mười hai người.

      Rồi sau đó lại : "Dựa theo phân lệ của trung vệ, từ tháng này về sau, mỗi tháng cộng thêm phần ở chỗ ta nữa."

      Chu Thống lĩnh nghe xong, mang theo mười người khấu tạ, Lung Nguyệt liền miễn lễ cho bọn họ: "Các ngươi cũng cần cảm ơn ta, hành động này của ta cũng coi như là thu mua nhân tâm. Nhưng ta cũng , việc bảo vệ ta của các ngươi cũng nhận rất nhiều áp lực từ phía phụ hoàng mẫu hậu. Nếu ta có việc gì, sợ người rơi đầu chỉ có mình các ngươi mà e là cả gia đình cũng bị liên lụy. Cho nên được trả công nhớ nắm chắc, đây cũng là điều các ngươi nên được."

      xong, Lung Nguyệt mỉm cười với họ: "Được rồi, hôm nay các ngươi cũng vất vả rồi, về nghỉ ngơi !"

      "Chúng thần cáo lui!"

      Chu Thống lĩnh dẫn mười người cung kính rời khỏi Cần Chính Điện, trở về cung vệ trong cung.

      Kim Ngô Vệ nhất trong đó giọng với mấy người: "Nhìn Cửu công chúa tuổi tác lớn, nhưng cũng là người tài giỏi. Những điều vừa nãy ngài ấy lại khiến lòng ta sinh ra vài phần kính sợ."

      Lại người đáp: "Ta cũng tưởng Cửu công chúa là đứa được nâng niu trong lòng bàn tay hiểu thế , ngày thường chỉ thấy ngài ấy cười hề hề, thích nghịch ngợm, thể ngờ được lại..."

      Chu thống lĩnh lắc đầu: "Các ngươi cho rằng Cửu Công chúa là người đơn giản sao? lời bất kính, trong Hoàng cung này có mấy người đơn giản? Theo ta thấy Cửu Công chúa là người hiểu lòng người, chúng ta chỉ cần an tâm theo ngài ấy là được. Các ngươi nghe sao? Chỉ cần sinh hai lòng, sau này có ngài ấy che chở cho chúng ta."

      Trong mười người, có người gật đầu đồng ý, cũng có người : "Dựa vào đứa trẻ?"

      "Đồ đầu gỗ nhà ngươi! Ngươi chỉ nhìn Cửu công chúa bây giờ là đứa trẻ, sao thấy sau lưng ngài ấy có bao nhiêu vị đại thần?" Chu thống lĩnh có chút chỉ tiếc rèn sắt thành thép: "Nếu phải thấy người là cháu vợ ta ta cũng chẳng thèm lo lắng chỉ điểm cho người. Có điều ngươi đúng là kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc, sau này an tâm bảo vệ Cửu công chúa cho tốt là được."

      Mọi người ào ào gật đầu xác nhận.



      Chương 82: Công chúa thi ân thu phục lòng người, hiểu thân phận, có người hối hận ngừng(2).


      Editor: Búnn.

      đến chuyện mấy người Kim Ngô Vệ bí mật bàn tán như thế nào, quay lại về Trương Tiểu hầu gia.

      bị áp giải đến trước mặt Lý Long Tá mới hiểu được người trêu chọc vào là ai, trong giây lát vô cùng hối hận, còn la lối om sòm, khoe khoang, quát tháo, rêu rao như lúc còn ở bên ngoài nữa, mà từ đầu đến cuối luôn mang vẻ mặt xin Lý Long Tá tha cho, thầm nghĩ trong lòng: Nếu biết tiểu công tử phấn điêu ngọc trác như bước từ trong tranh ra kia là tròng mắt, đầu quả tim của đương kim thánh thượng có cho 800 lá gan cũng dám tiến lên chặn đường!

      Lý Long Tá cười lạnh tiếng, ngay cả ánh mắt cũng muốn cho , triệu thái giám Tiểu Phúc Tử vẫn luôn theo hầu lại gần, thầm vài câu. Sau đó biết Trương Tiểu hầu gia bị áp giải đến nơi nào nữa.

      Còn Bùi Viễn ngồi trong phòng hối hận vì hôm nay hành động quá mức lỗ mãng.

      còn nhớ trước lúc rời , chưởng quầy Mực bảo trai gọi tiểu công tử lớn hơn chút là Minh gia Ngũ công tử.

      Minh gia? Chẳng lẽ lại là Minh gia Quốc Trượng chứ?

      Dựa vào cách chuyện, điệu bộ chớp mắt sai người trói Trương tiểu hầu gia lại của hai vị tiểu công tử, có thể xác nhận được hai người này có lai lịch lớn, e là gia thế cũng cao hơn Trương hầu gia rất nhiều.

      còn nhớ giọng điệu và ánh mắt của tiểu công tử như bước ra từ trong tranh lúc tiểu công tử ấy Trương gia là Hoàng thân quốc thích gì đó, ràng là rất khinh miệt...

      Nghĩ đến đây, trong lòng càng giống như ăn hoàng liên.

      Sao lại có thể dựa vào cách ăn mặc mà phán đoán xem ai mới là thần được chứ?

      Có điều, hình như những điều bản thân lúc đó, quá mức đắc tội với vị tiểu công tử đó, đúng ?

      Nỗ lực suy nghĩ lại thần thái lúc chuyện của tiểu công tử, hình như là có tức giận.

      Bùi Viễn càng ngừng hối hận, hình như tiểu công tử với người nhà là đến phố Biển Đam Tà tìm mình.

      Phố Biển Đam Tà này...

      Chẳng lẽ tới đó tìm đại ca nhà ?

      Ở phố Biển Đam Tà đều là bình dân, dựa vào thân phận, nếu là công tử Minh gia, cũng chỉ có đại ca nhà mới có tiếng cùng trọng lượng với bọn họ.

      Nghĩ đến đây, Bùi Viễn lại nhịn được cảm thấy bực mình. Dù sao bản thân cũng lòng đọc sách thánh hiền, cũng coi như là bụng kinh luân, lại vì nhà cửa mà bị mai . Còn kẻ mãng hán vũ phu như Bùi Nguyên Tu lại được quý nhân coi trọng.

      Lại nghĩ đến vì được đến vạn thọ yến, sợ bị đồng học nhạo báng mà phải cáo ốm ở trường nhiều ngày, trong lòng lại càng thêm phẫn hận: Trời bất công!

      Đợi đến ngày Bùi Viễn ta bước lên mây, nhất định phải đạp cái người gọi là đại ca kia dưới chân!

      Nhắc tới gia thế, Bùi gia cũng từng được xếp vào trong tam đẳng của kinh thành.

      Mấy đời đều là tướng quân ngựa, quân công hiển hách, vô cùng hiển quý.

      Lúc Bùi Nguyên Tu còn , Tổ phụ và phụ thân lần lượt bỏ mình, bỗng chốc còn tăng lên nữa, dù chưa đến mức người trà lạnh, nhưng cũng quá tiêu điều rồi.

      Lại thêm, Bùi lão phu nhân cùng Trần thị quá mức hẹp hòi, trong lúc lại cũng khó tránh khỏi việc đắc tội với thế gia khác.

      Bùi Viễn lại là người mắt cao hơn đầu, đặt võ tướng ở trong mắt. Cho nên chịu lại với lão quân hữu, thủ hạ cũ của Bùi lão tướng quân.

      lại, thủ hạ cũ này cũng để Bùi Viễn ở trong mắt. Bọn họ chỉ thừa nhận chủ nhân của Bùi gia là Bùi Nguyên Tu.

      Lần này Bùi Nguyên Tu hồi kinh, dù chưa cắt đứt liên lạc với bọn họ, nhưng cũng dám quá mức thân cận.

      Vì vừa mới trở về từ Bắc Cương, tất nhiên để khiến Hoàng đế sinh lòng nghi ngờ, cho nên thể lại thân mật với trọng thần trong triều đình.

      Lúc này Bùi Nguyên Tu ngồi trong thư phòng, xem thư vừa được thủ hạ ở đất phong của Thừa Quận Vương dùng bồ câu đưa lại.

      Thừa Quận Vương cũng là nhất mạch của Hoàng gia, truyền qua ba đời, Thừa Quận Vương đương nhiệm cũng có thể xem là đường huynh của Thuận Khải Đế, sau khi kế tục tước vị cùng đất phong, đứa con thứ ba mà thích nhất là Lý An Hiền liền vào kinh làm con tin. Lý An Hiền là nhi tử do trắc phi Thừa Quận Vương sủng ái nhất sinh ra. Từ vô cùng thông minh, rất được lòng . Dù thế nào cũng muốn đưa đứa con này vào kinh, tiếc rằng, Hoàng thượng chỉ người nào, ngươi liền đưa người đó. Nếu dựa vào ý muốn của ngươi, đưa người mà ngươi thích nhất đến con tin đó còn có ý nghĩa gì?

      À...kéo hơi xa rồi, kéo về đến Bùi Nguyên Tu.

      Lúc này xem xong thư, hiểu ra vài chuyện. Trong vòng ba năm, Thừa Quận vương chết hai nhi tử. Mặc dù Thừa Quận vương có tiếng là nhiều thê thiếp, nhiều thê tử, hai người chết chỉ là thứ tử, cũng khiến người khác chú ý, nhưng đáng là hai người này chết rất kỳ quái, ốm đau, đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, thực khiến người ta nghi ngờ.

      Bùi Nguyên Tu chấm bút viết mấy chữ, giữ bồ câu đưa tin, đặt thư vào chân nó, rồi tung lên cho nó bay .

      Nhíu mày nghĩ lát, lại nhớ tới thần thái bừng sáng của Lung Nguyệt lúc có thể tới hồ sen lấy hoa, trong lòng bỗng nhiên biến thành nước mùa thu. Nhìn sắc trời, lệnh của Bùi Tiểu chuẩn bị bữa tôi. Lại đến Đa Bảo các, lấy từ trong ngăn kéo hai viên ngọc thạch điền hoàng hình chữ nhật lớn ra, nghĩ đến, dùng cái này lấy cớ mai đến gặp Thái tử và Vương. Hai huynh đệ này thích nhất là tự mình khắc con dấu.

      Bùi Nguyên Tu vì có thể truy được lão bà mà tốn tâm tốn sức, ngay cả cái thích, cái ghét của hai vị cữu huynh cũng tra ràng!

      Trời vừa sáng liền sai người chuyển bái thiếp, được Thái tử xác nhận, buổi chiều liền mang vật phẩm chuẩn bị từ trước đến gặp Thái tử cùng Vương. Đúng lúc Minh Thức cũng ở đó, cười cười hồi, Thái tử liền đồng ý việc đến điền trang du ngoạn. Vương phi nghe có thể chơi thuyền hái hoa, cũng vô cùng hưng phấn.

      Lung Nguyệt được tin tất nhiên là vô cùng vui vẻ, cùng hai vị huynh trưởng, tẩu tử chuẩn bị hai ngày sau du ngoạn.

      Mà tên hoàn khố Trương tiểu hầu gia may mắn kia cũng bị quăng ở sau gáy.

      Phủ Trữ hầu, sau ba ngày Trương lão hầu gia thấy nhi tử về nhà, liền vô cùng gấp gáp. Mặc dù ngày thường Trương tiểu hầu gia thích ngủ ở thanh lâu, sở quán, nhưng chưa từng xảy ra chuyện ba ngày về nhà mà chuyển tin tức gì. Bây giờ khen ngược, ngay cả gia đinh mang theo ngày đó cũng thấy ai, vài người lớn sống sờ sờ, vậy mà biến mất tin tức gì.

      Lúc tra đến Mực bảo trai cũng chỉ biết bị hai vị tiểu công tử có thân phận bình thường trói lại, sau đó liền có tin tức gì khác. Hai phu thê Trương lão hầu gia gấp gáp đến còn cách nào khác, cuối cùng phải cầu cứu phủ Trữ Bình công chúa.

      Hết chương 82.
      Last edited by a moderator: 18/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :