1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      66.2)

      Edit: Beyours

      Người từng gặp Vũ Hoằng Mặc, rất khó quên dung nhân khuynh thành khuynh thế như vậy.

      Nhưng rất nhanh , tỉnh táo lại, bình tĩnh hỏi: "Ta nghĩ, chắc hẳn Cửu điện hạ phải vừa hay qua đây nên mới cứu vi thần chứ?"

      " cần che giấu. Ta nghe Ngũ hoàng huynh rất tức giận, phái tử sĩ đến ám sát ngươi nên mới theo tới đây. Đương nhiên, ngươi cũng cần đoán, đúng ta sớm có thể giải quyết bọn họ, nhưng lại cố ý chờ đến lúc bọn họ động thủ mới xuất , chính vì muốn cho ngươi biết, là ta, cứu ngươi!" Vũ Hoằng Mặc rất thẳng thắn: "Thi ân tất báo đáp, đây là phong cách làm việc của ta, thế nào Ngọc Chi Ngạn? Dù sao ngươi đắc tội Ngũ hoàng huynh của ta, bằng tới giúp ta !"

      Đây là lần thứ hai Ngọc Chi Ngạn gặp vị Cửu điện hạ này.

      Trước đó, ở Cức Dương châu, nghe qua vô số lời đồn đãi về vị Cửu điện hạ này, Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ hợp nhau, nghe được từ miệng đám phe cánh của Ngũ điện hạ rằng Vũ Hoằng Mặc phải người tốt, vui giận thất thường, tính tình quái đản, ngôn hành phóng đãng, tùy ý làm bậy, coi mạng người như cỏ rác... Mà từ khi vào kinh tới nay, lời đồn về Cửu điện hạ càng nhiều, đa số đều phải những lời tốt đẹp. Kỳ quái là, lần trước gặp Cửu điện hạ ở đại lao Hình bộ, quả cũng cảm nhận được được tính tình quái đản và phóng túng của , nhưng bản thân lại cảm thấy hề chán ghét vị Cửu điện hạ này.

      tại rốt cục hiểu được, nguyên nhân Cửu điện hạ “thẳng thắn giả dối" trước mặt mình.

      Giống như bây giờ, ràng rằng mình theo thích khách, đợi thích khách động thủ mới ra tay cứu giúp, để muốn thi ân báo đáp. Nhưng chính vì thẳng thắn ra như vậy, nên khiến Ngọc Chi Ngạn cảm thấy quan trưởng già dối lại có thể tin tưởng. Nhưng tâm chí rất kiên định, bởi vì bất kỳ chuyện gì mà thay đổi. lắc đầu, khéo từ chối: "Đa tạ ý tốt của Cửu điện hạ, nhưng cả đời Ngọc Chi Ngạn này chỉ trung thành với Đại Hạ, sau đó là Hoàng thượng. Ta muốn tham dự vào cuộc tranh đấu của ngài và Ngũ điện hạ! Ngài có thể mắng ta vong ân phụ nghĩa, Ngọc Chi Ngạn có lời nào để ."

      Quả nhiên là miếng xương cứng khó gặm!

      Vũ Hoằng Mặc nhún nhún vai, sớm đoán trước tình huống này nên cũng thất vọng, tiêu sái thu kiếm : "Mắng ngươi có ích lợi gì cho ta? Chỉ cần ngươi nhớ ngươi nợ ta cái ân tình là được rồi!" Nhìn Ngọc Chi Ngạn hồi, bỗng nhiên , "Đừng ở dịch quán, đừng nghĩ rằng Ngũ hoàng huynh dám động thủ ở đó. Ta có tư trạch ngoài thành nam, khuất yên tĩnh, ngươi đến đó ở tạm! Hàn Thiết!"

      Hàn Thiết mặc y phục ám vệ, quỳ xuống đất : "Có thuộc hạ."

      "Bảo vệ tốt Ngọc đại nhân, nếu có thương tổn gì, mang đầu tới gặp ta!" Vũ Hoằng Mặc phân phó xong, mạch xoay người rời .

      "Vâng!"

      Phong cách làm việc của vị Cửu điện hạ này khiến người khác khó có thể nắm bắt! Ngọc Chi Ngạn nhíu mày : "Đa tạ ý tốt của Cửu điện hạ, nhưng mà Ngọc Chi Ngạn dám nhận?"

      "Ngươi cho rằng ta đưa ngươi phủ đệ sang trọng là mua chuộc ngươi? Mơ nhé, cho ngươi mượn ở vài ngày, hộ vệ cũng cho ngươi mượn vài ngày thôi! Dù sao ta cho ngươi ân huệ, dứt khoát phải khiến ngươi thiếu nợ ta, đừng từ chối làm gì! Ngươi muốn làm việc vì lê dân bách tính Đại Hạ trước tiên phải còn sống ? Nạn dân phía nam còn chờ ngươi phát chẩn, nếu ngươi chết, triều đình lại cắt cử quan viên khác, thủ tục bàn giao lại kéo dài thêm vài ngày, có thể chết thêm mấy nghìn người? Ta sao cả, nếu Ngọc đại nhân cũng sao cứ mời theo ý mình!" Vũ Hoằng Mặc xong, cười tiêu sái, mang theo ám vệ còn lại nhanh nhẹn rời .

      Cửu điện hạ rất am hiệu lợi dụng nhược điểm của người khác để đạt được mục đích của bản thân. Giống như tại, chính cũng xao lòng.

      Ngọc Chi Ngạn lắc đầu, vị Cửu điện hạ này thực lợi hại!

      Hàn Thiết khom người : "Ngọc đại nhân mời!" Lúc này hiểu được vì sao Cửu điện hạ lại đánh hộ vệ Bùi phủ hôn mê bất tỉnh . Nếu đánh bất tỉnh lúc này có hộ vệ Bùi phủ bảo vệ, làm sao Ngọc đại nhân có thể nhận ý tốt của Cửu điện hạ được? Có điều... loại hành vi này…có vẻ hơi hơi bạo lực @_@

      ※※※

      Dựa theo thông lệ, trong viện Bùi tiểu thư nên có hai đại nha hoàn nhất đẳng, bốn nha hoàn nhị đẳng, rất nhiều nha hoàn tam đẳng. Chỉ vì trước đó người của Tĩnh Xu trai đều bị đuổi hết, những người còn lại đều được mua đến, bởi vậy tạm thời cần phân loại. Nay đám Mộc Tê đến Tĩnh Xu trai được thời gian, sau khi khảo sát bọn họ làm được việc, trước tiên Bùi Nguyên Ca thăng Tử Uyển từ nha hoàn nhị đẳng lên nhất đẳng, còn trống vị trí.

      Bốn nha hoàn nhị đẳng bao gồm, Mộc Tê, Sở Quỳ, Thanh Đại, cuối cùng là Tư .

      Những người còn lại đều là nha hoàn tam đẳng.

      Vị trí nha hoàn nhất đẳng bỏ trống là để đám Mộc Tê cố gắng hơn nữa, hết mình vì nàng. Về việc cho Tư lên nha hoàn nhị đẳng chỉ là vì tạm thời muốn lôi kéo nàng ta mà thôi. Vốn dĩ muốn đưa Tư đến Đồng Trạch viện để nàng ta đối phó với Chương Vân, sau lại vì phu nhân xuất viện mà ngừng lại. Nhưng mà loại người an phận giống như Tư , có đôi khi thể thiếu được, chừng ngày sau có việc khác dùng.

      Hơn nữa, nghe Sở Quỳ , dường như nàng ta có qua lại với bên Vũ Phi uyển của Bùi Nguyên Hoa, vậy nàng càng phải lưu lại.

      Nay mọi chuyện trong phủ đều do phu nhân Thư Tuyết Ngọc lo liệu, nha hoàn Tĩnh Xu trai có thỏa thuận lợi lộc gì, tất nhiên phải báo cho nàng biết tiếng, dịp đặc biệt, tiền lương, tiền thưởng hàng quý, đều căn cứ theo đó mà tính. Tính toán định, vừa vặn phải thỉnh an phu nhân, đến lúc đó thuận tiện nhắc là được. Bùi Nguyên Ca nghĩ vậy, gọi Tử Uyển và Mộc Tê giúp nàng chải đầu thay quần áo, tới Kiêm Gia viện.

      Vừa ra cửa Tĩnh Xu trai, liền thấy xa xa có tiểu nha đầu vội vàng chạy tới. Nàng ta mặc áo lụa mới màu hồng cánh sen, dải lụa xanh thắt ở ngực, phía dưới là váy xanh nhạt, mặt mũi hơi tròn, đôi mắt to có hồn. Nàng thở hồng hộc chạy tới, thấy Bùi Nguyên Ca liền phúc thân hành lễ, sau đó mới thấp giọng : "Tứ tiểu thư, buổi tối hôm qua nương của nô tỳ nhìn thấy hai đại nha hoàn Lưu Hà, Lưu Sương củaVũ Phi uyển cầm mấy dải gấm, trước sau tới viện các di nương, nên bảo nô tỳ sáng sớm hôm nay tới báo cho Tứ tiểu thư tiếng."

      Tiểu nha hoàn này chính là Tuyền nhi, cùng mẹ nàng ấy làm công việc quét tước trong Bùi phủ, từng nhận ân huệ của Thư Tuyết Ngọc, là tiểu nha đầu rất trung thành, lại thông minh. kiện trấn yểm lần đó, Chương Vân soi Bùi Nguyên Ca và Tử Uyển rất chặt chẽ, rất may có tiểu nha hoàn này trộm y phục nam nhân đó , thay thành túi trấn yểm thêu hoa xanh, gan lớn thận trọng, là hạt giống tốt.

      Đây là cơ sở ngầm mà Bùi Nguyên Ca khó lắm mới kiếm được, hỏi thăm tin tức ở chỗ quét tước, truyền tin tức cũng rất thuận lợi, bởi vậy có nguy hiểm cũng ảnh hướng đến nàng.

      Tiểu nha hoàn này cũng biết tin tức sân viện nào quan trọng hơn, khi có việc liền lập tức báo lại.

      "Ta biết rồi, cảm ơn Tuyền nhi. Tử Uyển, lấy năm trăm văn tiền lại đây đưa cho Tuyền nhi." Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, khen ngợi: "Tuyền nhi, ngươi cứ làm công việc quét tước thời gian nữa, chờ đến lúc thích hợp, ta cho ngươi đến Tĩnh Xu trai, nhất định cho ngươi tiền đồ tốt đẹp!"

      Mặt Tuyền nhi hơi đỏ lên, ngượng ngập : "Tứ tiểu thư cần phải làm vậy, phu nhân có ơn với với cả nhà nô tỳ, nô tỳ giúp phu nhân và tiểu thư là chuyện nên làm. Nô tỳ lặng lẽ tới báo tin, bây giờ phải trở về làm việc, tứ tiểu thư tự bảo trọng!"

      xong, ngay cả tiền thưởng cũng lấy, quay đầu chạy như bay.

      Tiểu nha đầu này rất trung hậu! Bùi Nguyên Ca suy nghĩ, tiếp tục về phía Kiêm Gia viện, trong lòng lại trầm tư. Bùi Nguyên Hoa vô duyên vô cớ phái người tặng đồ cho ba vị di nương, hơn phân nửa có động tác gì đó. Chỉ là biết mượn ba vị di nương gây chuyện gì? Những năm gần đây, ba vị di nương đóng cửa ra ngoài, giống như ngăn cách với đời, có năng lực làm ra chuyện gì được chứ?

      Bất luận thế nào, vẫn nên phòng bị cẩn thận tốt hơn.

      Vào Kiêm Gia viện, ngoài dự đoán, Bùi Nguyên Hoa ngồi ngay ngắn, bên môi nở nụ cười nhàn nhạt, giọng gì đó với Thư Tuyết Ngọc mà khiến mặt Thư Tuyết Ngọc cũng mang theo ý cười. Nghe tiếng nha hoàn thông báo, hai người đều ngẩng đầu lên. Thư Tuyết Ngọc vội vàng vẫy tay, : "Nguyên Ca, tới đây ngồi cạnh ta!" Bà muốn để Nguyên Ca tiếp xúc nhiều với Bùi Nguyên Hoa, nhưng thỉnh an mỗi ngày là điều thể tránh khỏi.

      Bùi Nguyên Ca nhìn Bùi Nguyên Hoa cười áy náy, phúc lễ với Thư Tuyết Ngọc, sau đó mới qua, chui vào lòng Thư Tuyết Ngọc, cười : "Đại tỷ tới sớm vậy, gì với mẫu thân mà vui thế?"

      Từ khi vị đại tỷ này trở về, mỗi sáng đều đến Kiêm Gia viện thỉnh an đầu tiên, Bùi Nguyên Ca cũng lười tranh với nàng ta.

      Bùi Nguyên Hoa cười : " chuyện hôm qua Tứ muội đấu họa ở Ôn phủ đó! Kể muội vẽ rất giỏi, được Ngũ điện hạ và Oản Yên công chúa tán thưởng. Mẫu thân nghe xong rất cao hứng, ngừng hỏi ta, chỉ hận lúc ấy ở đó." Chuyện đấu họa, vốn là chuyện khiến nàng cực kỳ mất mặt, nhưng lúc này từ miệng nàng ra lại hề có chút tức giận, mà hoàn toàn chứa vui mừng và tán thưởng, giống như thực vì muội muội mà kiêu ngạo.

      Nhìn bộ dáng của Thư Tuyết Ngọc, dường như rất thương Bùi Nguyên Ca, nàng liền lấy đó là điểm chính, quả nhiên dẫn tới hứng thú của Thư Tuyết Ngọc.

      Nghĩ đến đây, lại phiền muộn cho bản thân mình.

      Nàng là đứa đầu tiên của Bùi phủ, được vô vàn sủng ái. Từ khi bắt đầu hiểu chuyện biết mình ngọc tuyết khả ái, ai trong Bùi phủ cũng thích nàng. Nhưng ngẫu nhiên cũng có người nhìn nàng bằng ánh mắt tiếc hận, rồi tình cờ nghe được bọn họ thầm: "Tướng mạo, phẩm cách đều rất khá, nhưng đáng tiếc chỉ là thứ nữ. Nếu do phu nhân sinh ra, tương lai nhất định phú quý rực rỡ?”

      Lúc , nàng hiểu thứ nữ là gì, cũng hiểu di nương sinh ra và phu nhân sinh ra có gì khác nhau.

      Nhưng nàng biết, đó phải là lời khen. Nhưng nàng vì những lời của họ mà ủ rũ, mà càng nở nụ cười đáng , nhìn những người đó rồi dang tay ôm cái. Lúc đó, nàng hiểu, chỉ cần nàng cười sán lạn như vậy khiến mọi người thích, sau đó được mọi người tán thưởng. Mà trong tất cả bọn họ, người nàng thích nhất, chính là vị phu nhân đó. Nhưng mà những lời này ghim sâu vào lòng nàng!

      Về sau lớn hơn chút, hiểu được thứ nữ và đích nữ khác nhau thế nào, trong lòng biết cái gì gọi là cam lòng.

      Nàng xuất sắc như vậy, bộ dạng xinh đẹp, người lại thông minh, ràng nàng phải tốt nhất mới đúng, vì sao lại chỉ là thứ nữ? ràng phu nhân thích nàng như vậy, vì sao phu nhân phải mẹ ruột của nàng? Sau đó, nàng lại nghe được tiếng nha hoàn nghị luận: "Đại tiểu thư cười ngọt với phu nhân hơn bất cứ ai khác, lại khiến phu nhân đối xử tốt như vậy, chắc chắn có tâm tư khác. Nhưng cũng đúng, nay phu nhân có con, nếu thích đại tiểu thư, chừng nhận nàng làm con nuôi, ghi dưới danh nghĩa của mình. Nếu như vậy, đại tiểu thư cũng là đích nữ rồi!"

      Khi đó nàng mới biết, hoa ra thứ nữ cũng có thể trở thành đích nữ .

      Chỉ cần lấy lòng phu nhân là có thể sao? Điều này rất dễ, chỉ cần nàng cười đáng với vị phu nhân kia, nũng nịu gọi bà ấy là mẫu thân, trong mắt bà ấy lóe lên, Bùi Nguyên Hoa bé biết, đó là thích. Vì thế, nàng càng lấy lòng phu nhân, quả nhiên thấy ánh mắt của bà ấy ngày càng sáng, vẻ mặt nhìn nàng ngày càng nhu hòa. Khi đó nàng vẫn luôn suy nghĩ, khi nào phu nhân mới nhận nàng làm con nuôi, biến nàng thành đích nữ chứ?

      Chờ…rồi lại chờ, nàng cảm thấy bản thân chờ đợi rất lâu, nhưng đợi được.

      Cho đến ngày đó, nàng nghe lén Minh Cẩm phu nhân chuyện với phu nhân: " bé này có chút kỳ quái" " chân " "giả dối" "Ngươi đừng nhận nàng làm con nuôi vội, chờ thời gian nữa xem sao" "Chờ này đứa này sinh ra, hài tử của ta chính là hài tử của ngươi" ... thanh đứt quãng truyền đến nhưng nàng vẫn hiểu. Đó là Minh Cẩm phu nhân khuyên phu nhân đừng nhận nàng làm con nuôi, mà chờ đứa của Minh Cẩm phu nhân sinh ra. Khi đó nàng rất tức giận, đứa của Minh Cẩm phu nhân là con trai trưởng, vì sao còn muốn tranh với nàng?

      Thực nàng rất muốn làm con của phu nhân, rất muốn làm đích nữ!

      Sau đó có ngày, phu nhân ôm nàng trong lòng, nghe bà ấy cùng các vị phu nhân khác chuyện phiếm. Có vị phu nhân kể rằng mình bị bệnh, con quan tâm lo lắng thế nào, đúng là con ruột mình có khác. Lúc ấy, vẻ mặt phu nhân giống như cũng rất muốn có đứa con. Nhìn phu nhân như vậy, trong đầu Bùi Nguyên Hoa đột nhiên lên ý nghĩ, nếu... nếu phu nhân bị bệnh tốt... Nếu phu nhân bị bệnh, nàng nhất định chăm sóc phu nhân tốt, giống như vị phu nhân kia , rất tri kỷ rất thân thiết. Như vậy, phu nhân coi nàng như con ruột của mình chứ?

      Nếu phu nhân bị bệnh tốt, nếu phu nhân bị bệnh tốt...

      Ý niệm đó cứ quẩn quanh trong đầu, vì thế tối hôm đó, khi nàng ngủ cùng phu nhân, đợi tất cả mọi người ngủ say, nàng lén lút vạch chăn của phu nhân ra. Kết quả, phu nhân bị bệnh, nàng rất quan tâm, chạy trước chạy sau chăm sóc cho phu nhân. Quả nhiên, nàng thấy ánh mắt phu nhân nhìn mình càng sáng hơn, nắm tay nàng chặt hơn, nàng biết, phu nhân càng thích nàng. Quả nhiên, phu nhân sinh bệnh biết nàng tốt thế nào. Nếu phu nhân bệnh càng nặng, có lẽ nàng trở thành đích nữ càng nhanh...

      Vì thế, nàng đổ sạch nửa nồi thuốc rồi cho thêm nước, dược liệu đủ, phu nhân thể khỏe lên nhanh được...

      Đáng tiếc, khi đó tuổi nên vẫn còn sơ sót, cũng biết tại sao bị Thư Tuyết Ngọc nhìn ra sơ hở, sau đó ngày càng xa cách với nàng, cho dù nhiều năm qua nàng vẫn cố gắng vãn hồi, nhưng vẫn thể khiến phu nhân thích lại lần nào nữa, ngược lại càng thêm đề phòng nàng. Trong lòng Bùi Nguyên Hoa thầm thở dài, lúc đó nàng còn nên đủ kiên nhẫn, nếu là tại, nàng nhất định nóng vội động thủ như vậy.

      Tận dụng thời cơ, mất rồi trở lại.

      Mặc dù Thư Tuyết Ngọc ngu ngốc nhưng cũng bởi vì thế mà sau khi nhận định chuyện, rất khó thay đổi cách nhìn. Hơn nữa, tại dường như bà ta đều đặt tất cả lòng dạ tâm tư lên người Bùi Nguyên Ca, xem ra muốn phá vỡ chủ ý của bà ta là thể thực được. Tuy lâu nữa nàng vào cung, trở thành quý nhân, bước từng bước lên vị trí cao, nên trở thành đích nữ là nguyện vọng quan trọng nhất. Nếu Thư Tuyết Ngọc chịu ghi tên nàng danh nghĩa, nàng đành phải nghĩ biện pháp giúp di nương thượng vị, biến mình trở thành đích nữ !

      Bùi Nguyên Hoa từ từ suy nghĩ , mặt vẫn mang theo nụ cười hoàn mỹ chút tỳ vết.

      Ba người chuyện, nha hoàn bên ngoài thông báo: "Nhị tiểu thư, tam tiểu thư, Nguyệt di nương, Liễu di nương và Tiếu di nương tới thỉnh an phu nhân."

      Ngẩng đầu nhìn đám người tới, Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc đều ngẩn ra.

      Bùi Nguyên Xảo, Bùi Nguyên Dung có gì đặc sắc, đều mặc trang phục tầm thường tới thỉnh an. Liễu di nương thân sắc tú hồng đào nhiều lớp, váy buông dài màu xanh da trời, bên hông quấn đai lưng màu trắng, càng lộ vẻ tinh xảo. mặt trang điểm rất tỉ mỉ, tô mi vẽ mắt, tô son điểm phấn, linh xà kế (*) nhàng linh động, tóc cài trâm vàng khảm ngọc bích chim tước bay lượn. Kiểu này hoàn toàn khác với bộ dàng giản dị trước kia, như là nhất thời trẻ thêm năm sáu tuổi, kiều mỵ động lòng người.

      Tiếu di nương mặc áo gấm ngắn màu xanh điểm hoa vàng mới tinh, váy xanh nhạt, đó thêu hoa cỏ. Làn da của bà vốn trắng trẻo, mặt mũi mềm mại như nước, vấn sơ lưu tô kế, đeo bộ trang trức bạc trắng khảm ngọc, cài trâm phượng mà tinh xảo, lưu tô rũ xuống xoay tròn, càng tôn lên hàng lông mày, mắt như thu thủy, tươi mát thanh nhã.

      Hai người đỏ xanh, vàng bạc, kiều mỵ thanh nhã, đứng chung chỗ, lại giống như đôi hoa tỷ muội.

      Còn Nguyệt di nương, mẹ đẻ của Bùi Nguyên Xảo vẫn mặc áo ngoài màu hồng cánh sen hơi cũ, váy dài màu đồng, đôi mắt rũ xuống.

      Nhìn trang phục của Nguyệt di nương, ánh mắt Bùi Nguyên Hoa hơi ngưng lại, rất nhanh biến mất.

      Nhìn trang phục chói mắt của Liễu di nương và Tiếu di nương, Thư Tuyết Ngọc cảm thấy hơi kỳ quái. Đợi bọn họ thỉnh an xong, bà thản nhiên : "Liễu di nương và Tiếu di nương ăn mặc rất thu hút."

      Liễu di nương vội vàng đứng dậy , cười : "Phu nhân chê cười, nô tỳ ngu dốt, dù mặc trang phục thế nào cũng thể so được với vẻ đoan trang uy nghiêm, ung dung rộng lượng của phu nhân. Mỗi lần nô tỳ tới thỉnh an phu nhân, thấy phu nhân đều cảm thấy trong thoải mái, giống như được ăn quả nhân sâm. Nhiều lần như vậy mới suy nghĩ ra, hóa ra bởi vì phu nhân mặc trang phục thích hợp, để người ta nhìn thấy cảm thấy khoan khoái trong lòng. Suy nghĩ lại, trang phục trước kia của nô tỳ e rằng khiến phu nhân nhìn thấy sinh ghét, vì ngại mặt mũi mà ra nên phải vội vàng đổi mới. Tất nhiên thể theo kịp được phu nhân, nếu phu nhân rảnh rỗi, chỉ điểm cho nô tỳ chút, đó chính là phúc của nô tỳ!"

      Bà liên tục nở nụ cười, ngay cả lời cũng mềm mại êm tai, giống như chim hoàng oanh, thanh xinh đẹp, rất lanh lợi.

      Tiếu di nương liền : "Nô tỳ biết chuyện giống Liễu di nương, ở đây có hai món đồ thủ công, cũng thứ quý giá gì mà chỉ là chút tâm ý của nô tỳ , mong phu nhân từ chối!" xong, bà lấy tay nha hoàn hai chiếc hà bao (bao đựng tiền), đôi giày thêu, cung kính đưa tới.

      Nguyệt di nương vẫn đứng im chỗ, cắn môi, gì.

      Thư Tuyết Ngọc tất nhiên đeo mấy đồ bọn họ làm, nhưng tiện từ chối, bà sai Bạch Sương nhận lấy. Bà hơi mệt, sau đó mọi người thêm vài câu, Bùi Nguyên Dung nóng lòng trở về thêu Tuyết Liệp đồ, vội vàng cáo từ. Theo thói quen bình thường, lúc này ba vị di nương cũng nên cáo từ, nhưng mà Liễu di nương và Tiếu di nương liếc nhìn nhau, cùng đứng lên : "Theo quy củ, bọn nô tỳ phải làm vậy với phu nhân mới phải. Phu nhân nhân hậu, muốn chúng nô tỳ mệt nhọc, nhưng nô tỳ cũng thể quá vô lễ, ỷ vào phu nhân khoan hậu mà tùy ý làm bậy. Kể từ hôm nay, nô tỳ nguyện ý thành tâm hầu hạ phu nhân, xin phu nhân

      Thư Tuyết Ngọc vốn thích thiếp thất, nhìn thôi cảm thấy ngột ngạt, huống chi hôm nay Liễu di nương và Tiếu di nương này đột nhiên trở lên khác thường, chừng lại có chủ ý gì đó, bởi vậy mực khước từ: "Chỗ ta có nha hoàn, sao phải cần các ngươi? Mấy hư lễ đó đừng khách sáo!"

      Hai người Liễu Tiếu vẫn kiên trì muốn làm theo quy củ.

      lúc ba người ngươi tới ta , Bùi Nguyên Ca cũng chen vào, chỉ mỉm cười nhìn. Nếu Liễu di nương vàTiếu di nương đột nhiên chương diện còn khó hiểu, nhưng giờ thấy bọn họ kiên trì muốn lập quy củ, ở lại Kiêm Gia viện chịu nàng biết bọn họ có chủ ý gì. Gần đây phụ thân bận nhiều công vụ, thọ yến Ôn phủ hôm qua, sau khi ông rời chỉ kịp dặn dò các nàng vài câu, liền vội vàng quay về Hình bộ, buổi tối cũng về phủ.

      Nhưng mà mấy ngày qua, sáng sớm mỗi ngày sau khi bãi triều, phụ thân hồi phủ đều đến Kiêm Gia viện ăn sáng cùng bọn họ.

      Hai vị di nương chau chuốt như vậy, lại ân cần như vậy, chắc chắn là bởi vì mấy đoạn vải gấm của Bùi Nguyên Hoa hôm qua mà nổi lên tâm tư khác. Bất luận kiếp trước hay kiếp này, lần đầu tiên Bùi Nguyên Ca biết, ngày thường Liễu di nương và Tiếu di nương luôn thờ ơ cũng có lúc lanh lợi như vậy! Nhưng còn vị Nguyệt di nương này, hôm qua cũng nhận vải gấm của Bùi Nguyên Hoa, hôm nay lại vẫn như cũ, thoạt nhìn có vẻ rất biết bổn phận. Nhưng mà có nữ tất có mẫu, Bùi Nguyên Xảo giả bộ ngốc ngếch vụng về , ngừng vị Nguyệt di nương này cũng cố ý tới thăm dò để đón gió!

      Bùi Nguyên Ca đoán sai, đúng Liễu di nương và Tiếu di nương nổi lên tâm tư.

      Trước nay, Bùi Chư Thành chinh chiến bên ngoài, rất hiếm khi trở về, có trở về cũng là chuyên sủng Chương Vân. Chương Vân dùng thủ đoạn vào Bùi phủ, rồi từng bước leo lên, lại thành thạo thủ đoạn tranh đấu thê thiếp. Đối với thủ đoạn của Chương Vân, hai người ràng nhất, bởi vậy an phân thu mình trong viện, ngoại trừ ngày lễ lớn hoàn toàn lộ diện. Cũng may Bùi phủ luôn luôn rộng lượng, tuy là di nương, nhưng cũng hề có chỗ nào khắt khe. Vốn dĩ nàng cho rằng, cuộc đời này của bọn nguội tàn như vậy.

      ngờ từ đâu nhảy ra vị tứ tiểu thư, thả phu nhân, đánh bật Chương di nương, Bùi phủ đổi trời.

      tại, lão gia từ trấn biên đại tướng quân thành kim quan (quan kinh thành), mặc dù công vụ bận rộn nhưng tháng cũng ở trong phủ hơn nửa tháng. Chương di nương rơi đài, phu nhân quản lí Bùi phủ. Bọn họ cũng biết tính tình phu nhân, cá tính thẳng thắn, hơi mãnh liệt, nhưng nếu bàn về thủ đoạn trạch đấu kém xa Chương Vân, là Bồ tát cực kỳ dễ thu thập. Hơn nữa hôm qua, lời vô tình của Lưu Hà Lưu Sương khi đến đưa vải vóc kích thích bọn họ.

      " ngờ phu nhân phạm lỗi lớn như vậy, vừa ra ngoài được sủng ái, quả nhiên lão gia rất nhớ tình xưa!"

      Đúng vậy, phu nhân hại chết Minh Cẩm phu nhân, lão gia giận dữ giam lỏng mười năm, sau khi được thả còn có thể khiến lão gia nghỉ lại Kiêm Gia viện, vì sao bọn họ thể chứ? Các nàng phạm gì sai, hơn nữa đều tuổi trẻ xinh đẹp hơn phu nhân, tính tính cũng thẳng như phu nhân, luôn gây gổ với lão gia. Nếu ngay cả phu nhân cũng có thể lấy lại được sủng ái, vậy bọn họ càng lí nào được.

      Vì thế hôm nay Kiêm Gia viện liền có màn này.

      Đúng lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng nha hoàn thông báo: "Phu nhân, tứ tiểu thư, lão gia trở lại!" Lời còn chưa dứt, rèm cửa bị vén lên, Bùi Chư Thành mặc quan phục tiến vào, nhìn người đầy phòng, hơi ngẩn ra : "A, sao hôm nay náo nhiệt như vậy?"

      *Linh xà kế
      [​IMG]
      Last edited: 20/10/15
      Phong Vũ Yên, Nhiên Nhiên, Aliren2 others thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 67. Oán hận khắc cốt, gặp lại Vạn tra nam (*)!

      Edit: Beyours

      (*) Tra nam: nam cặn bã, xấu xa

      Lúc ông đến, toàn bộ mọi người đều đứng dậy hành lễ, Bùi Nguyên Ca cười : "Liễu di nương và Tiếu di nương thể bởi vì mẫu thân rộng lượng mà quá phận, cho nên kiên quyết muốn tới đây theo quy củ. Con phụ thân trở về."

      "Làm theo quy củ?" Bùi Chư Thành nhức đầu vì công việc ở Hình bộ, sau khi về nhà chỉ muốn thả lỏng nên nghĩ nhiều, gật gật đầu, thuận miệng : “Hiếm thấy các nàng hiểu chuyện như vậy, vậy cứ theo đó mà làm ! Hôm nay triều lại cãi nhau ầm ĩ, khiến ta kiệt sức rồi, ta vào thay y phục, kêu hạ nhân mang đồ ăn sáng lên !" xong, ông vào phòng trong đổi y phục mặc ở nhà, lúc ra ngoài, quả nhiên đồ ăn sáng dọn xong. Ông và Thư Tuyết Ngọc, cùng với Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Hoa, Bùi Nguyên Xảo ngồi xuống.

      Ba vị di nương nhận đũa bạc từ trong tay nha hoàn, hầu hạ mọi người dùng bữa.

      Mặc dù những năm gần đây Bùi Chư Thành thường xuyên có trong phủ, nhưng sở thích của ông, Liễu di nương và Tiếu di nương vẫn nhớ , ngươi đũa, ta đũa, tranh nhau gắp rau cho ông. Hơn nữa nghĩ đến câu khích lệ vừa rồi của Bùi Chư Thành, càng cảm thấy bản thân hôm nay rất đúng. Các nàng vốn trẻ tuổi xinh đẹp hơn Thư Tuyết Ngọc, lại ôn nhu thân thiện, có lý gì lão gia sủng ái phu nhân, mà lại sủng ái các nàng.

      Nghĩ vậy khỏi có chút hối hận, vừa rồi lúc lão gia bước vào, bọn họ nên cúi đầu im lặng như thế, ít nhất cũng liếc mắt mới phải.

      Chỉ có Nguyệt di nương đường hoàng, tranh chấp cùng hai người kia, yên lặng lui xuống, trầm mặc hầu hạ Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Ca, còn Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Xảo vẫn do bọn nha hoàn gắp cho.

      "Lão gia, đây là món ăn ngài thích nhất, nô tỳ gắp cho ngài!" Giọng của Liễu di nương nũng nịu, ánh mắt quyến rũ như tơ.

      Tiếu di nương chịu yếu thế, múc muỗng canh vào trong chén, cố ý vén ống tay áo lên giống như sợ đồ ăn dính vào tay áo, lại vừa hay lộ ra cánh tay ngọc ngà trắng hồng, giọng dịu dàng nhu hòa: "Lão gia, uống chén canh!"

      Nếu lúc trước còn chưa dụng ý của Liễu di nương và Tiếu di nương, lúc này nhìn bộ dáng ân cần hầu hạ Thư Bùi Chư Thành của bọn họ Thư Tuyết Ngọc cũng hiểu ra. Sắc mặt bà trầm xuống, nhàng đặt đũa bạc xuống bàn, đứng dậy muốn rời . Nhưng mà đúng lúc này, Bùi Chư Thành đột nhiên đặt mạnh chén cơm xuống bàn, chén đĩa bàn hơi lay động, tức giận quát: "Các ngươi làm trò gì vậy?"

      Liễu di nương và Tiếu di nương ngẩn ra, sau đó đồng thanh đáp: "Nô tỳ hầu hạ lão gia dùng bữa."

      " phải các ngươi muốn tới chỗ phu nhân lập quy củ sao? Lúc này hầu hạ phu nhân mà vây quanh ta làm gì? Ta cũng phải trẻ con lên ba, cần các ngươi phải như vậy sao?" Bùi Chư Thành từng trải qua cuộc sống trong quân đội, vốn khinh thường cái gọi là lễ nghi dùng bữa ung dung thong thả, huống chi hai người bên cạnh ngừng gắp cho ông, thỉnh thoảng lại chạm vào người, chỗ này chút, chỗ kia chút, sóng mắt mềm mại đáng , mùi son phấn nồng đậm xông vào mũi. Nếu như ông trước đây, có lẽ nghĩ rằng hai người họ vô tình, thầm nhẫn nại, nhưng giờ sao biết bọn họ có chủ ý gì cơ chứ? Lúc này liền phát tác ra ngoài.

      Liễu di nương và Tiếu di nương trợn tròn mắt, ngờ Bùi Chư Thành như vậy.

      "Lão gia, nô tỳ chỉ muốn —— "

      "Hoặc là bây giờ hầu hạ phu nhân dùng bữa, nếu trở về viện của mình !" Bùi Chư Thành cho bọn họ cơ hội giải thích, thẳng.

      "Vâng!" Liễu di nương và Tiếu di nương bất đắc dĩ đành phải hầu hạ Thư Tuyết Ngọc.

      thế nào nữa, ở đây còn được lão gia nhìn thấy, còn có gian mà phát huy, nếu trở về viện của mình, hôm nay ăn mặc trang điểm cho ai nhìn chứ? ngờ bị giam lỏng mười năm nhưng thủ đoạn quyến rũ của phu nhân ngày càng lợi hại, có thể mê hoặc lão gia thay đổi! Hai người căm giận nghĩ, chen vào chỗ Nguyệt di nương, người hầu hạ Thư Tuyết Ngọc, người hầu hạ Bùi Nguyên Ca.

      Nguyệt di nương vẫn lên tiếng, yên lặng lui xuống, chuyển sang hầu hạ Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Xảo.

      Nhưng mà kế này thành, còn có kế khác. Trước khi hai người đến Kiêm Gia viện sớm bàn luận qua, cứ thử dò xét tâm tư của lão gia trước. Nếu lão gia vừa thấy động tâm cần dùng thêm thủ đoạn gì nữa, trực tiếp cẫu dẫn lão gia. Nhưng nếu lão gia vẫn như cũ, vậy trước hết phải nghĩ biện pháp ly gián quan hệ của lão gia và phu nhân, phu nhân được sủng ái nữa tự nhiên các nàng được lợi.

      Trước đây, bọn họ làm chuyện này rất thuận tay nên bây giờ cũng cần động não nhiều.

      Bây giờ thăm dò thất bại, vậy nên vận dụng kế sách thứ hai. Tiếu di nương nháy mắt với Liễu di nương, Liễu di nương hiểu ý, hơi khom người giống như muốn múc canh cho Thư Tuyết Ngọc, kết quả vừa cúi xuống cây trâm đầu bỗng nhiên gãy thành hai mảnh, rơi “tõm” vào bát canh, nước canh văng tung tóe, thậm chí có vài giọt còn bắn lên tay Bùi Nguyên Ca, nước nóng khiến da thịt tuyết trắng nổi đỏ, đau đến mức nàng nhịn được khẽ kêu.

      Thư Tuyết Ngọc vội vàng nắm tay Bùi Nguyên Ca, xem xét cẩn thận, rồi lệnh cho nha hoàn lấy thuốc bỏng tới, tức giận trừng mắt nhìn hai người kia.

      Bùi Chư Thành đập bàn, quát: "Rốt cục các ngươi muốn làm gì?"

      Liễu di nương sợ ngây người, bị ông quát tiếng, chợt phục hồi lại tinh thần, vội vàng quỳ rạp xuống đất, ngừng dập đầu : "Nô tỳ có tội, nô tỳ có tội, xin tứ tiểu thư khoan thứ. nô tỳ cố ý, bởi vì trong tất cả các cây trâm, chỉ có cây trâm này chất lượng tốt nhất, mặc dù….mặc dù bị gãy, nhưng nô tỳ luyến tiếc, cho nên lặng lẽ sai người mang sửa chữa, ngờ, ngờ..." Gương mặt kiều mỵ tràn đầy ủy khuất cùng bất an, nước mắt trong suốt ướt át.

      xong, giống như kinh hãi quá độ, tóm lấy Tiếu di nương theo quán tính.

      Cái nắm tay rất bình thường nhưng vừa vặn chạm vào vòng tay của Tiếu di nương, vòng ngọc vừa bị túm tự nhiên vỡ ra, rơi xuống mặt đất, dập nát. Tiếu di nương khẩn trương, cúi xuống nhặt những mạnh ngọc rơi đầy đất, nửa khóc : "Liễu di nương, ngươi làm cái gì vậy? Tục ngữ đúng, hoàng kim có giá ngọc vô giá, ta có duy nhất chiếc vòng ngọc, giữ gìn rất cẩn thận, giờ vừa bị ngươi chạm vào vỡ, ngươi phải làm sao bây giờ?"

      Chất ngọc tuy giòn, nhưng cũng đến mức vừa chạm vỡ, điều này chứng tỏ ngọc này vốn có vết nứt nên mới yếu ớt như vậy.

      Mà thân là di nương Bùi phủ lại đeo vòng ngọc bị nứt, điều này khiến người ta suy nghĩ sâu xa. Hơn nữa Tiếu di nương còn , nàng chỉ có cái vòng ngọc; còn Liễu di nương cài trâm qua sữa chữa, còn cây trâm này là tốt nhất, thế cho nên dù gãy cũng nỡ bỏ ...

      Dựa theo thông lệ của Bùi phủ, mỗi quý, nhóm di nương được bốn bộ xiêm y, bộ trang sức vàng ròng, bộ trang sức bằng ngọc, bộ trang sức bạc trắng, đều là hàng thượng đẳng, nếu làm mất mặt Bùi phủ. Mà đồ của quý này vừa được phân phát mấy ngày trước. Bây giờ Thư Tuyết Ngọc chưởng phủ, Liễu di nương và Tiếu di nương như vậy hiển nhiên ám chỉ Thư Tuyết Ngọc cắt xén phần của hai người, khắt khe hai người.

      Ý tứ này, tất nhiên Thư Tuyết Ngọc hiểu được. Bà tức giận, cố gắng trấn tĩnh : "Các ngươi gì? Mấy hôm trước phát đủ đồ của quý này, đầy đủ mười món trang sức bằng vàng ròng và ngọc xanh, ràng đều đưa đến sân của các ngươi. Bây giờ như vậy, ý là ta cố ý cắt xén đồ của các ngươi, khắt khe các ngươi sao?"

      Liễu di nương và Tiếu di nương im lặng lên tiếng, coi như ngầm thừa nhận.

      Nguyệt di nương cắn môi, bỗng nhiên giọng mở miệng: "Nô tỳ có nhận được đồ quý này, xác thực như phu nhân , mọi thứ đều là hàng thượng đẳng." Phu nhân sao, nhưng vị Tứ tiểu thư này rất lợi hại, lại được lão gia thương, nên đối đầu nàng ta mới là khôn ngoan. Huống chi mặc dù tính tình phu nhân cương liệt, thích thiếp thất, nhưng nếu lượn lờ trước mặt bà ấy bà ấycũng mặc kệ để ý, vẫn chu cấp đầy đủ theo thông lệ.

      Bà có nữ nhi Nguyên Xảo, mà hôn của Nguyên Xảo còn phải do phu nhân làm chủ, bà thể đắc tội phu nhân!

      ngờ Nguyệt phu nhân chen vào phá rối, Liễu di nương hung hăng trợn mắt với bà ta, cười lạnh : "Nguyệt di nương khôn khéo như vậy, thảm nào được lòng phu nhân." Ý của bà ta là Nguyệt di nương lấy lòng Thư Tuyết Ngọc nên được phân phát đầy đủ, mà Thư Tuyết Ngọc lại cố ý nhằm vào các nàng, cho nên cắt xén của các nàng. Dù sao đồ của quý này, bọn họ giấu kĩ rồi, tuyệt đối thể tìm thấy.

      Cho dù làm ẫm ĩ lên, hai bên đối chất, cùng lắm cả hai bên bên nào cũng cho là mình đúng, ai có thể làm gì được ai.

      Nhưng phu nhân có tiền lệ khắt khe thiếp thất, chắc chắn lão gia nghiêng về phía các nàng nhiều hơn. Bùi phủ con nối dòng, nếu vận khí bọn họ tốt, hoài nam thai, sinh hạ trưởng tử Bùi phủ, thậm chí là nam tự duy nhất, như vậy cho dù là phu nhân cũng phải nhịn bọn họ ba phần.

      Bùi Chư Thành lẳng lặng nhìn hai người, gương mặt cương nghị vui giận, lúc lâu mới : "Hôm nay các ngươi trang điểm kỹ lưỡng, chính là để nháo chuyện này?"

      "Lão gia minh giám, phải nô tỳ tính toán chi li, nhưng mà chúng nô tỳ nơi nương tựa, chỉ biết dựa vào số đồ phát hàng quý đó. Nếu mỗi quý đều thiếu, nô tỳ bị ủy khuất là việc , nhưng nếu bị người nhìn thấy hoặc lan truyền ra ngoài, mọi người Bùi phủ sắp lụi bại nên mới khắt khe di nương như vậy. Điều đó bôi nhọ thanh danh của lão gia, xin lão gia phán đoán sáng suốt!" Liễu di nương biết Bùi Chư Thành là người hào sảng, khắt khe người trong phủ. Nếu biết các nàng chịu ủy khuất như vậy, chắc chắn bất mãn với phu nhân, mà áy náy với các nàng, vậy tức là có cơ hội.

      Tiếu di nương phụ họa : "Liễu di nương rất có lý, mong lão gia làm chủ cho bọn nô tỳ!"

      Nhìn hai người, trong đầu Bùi Chư Thành lên chút thất vọng và tức giận, những người này vẫn coi ông như thiếu niên hai mươi ba, hai mươi bốn mà tùy ý làm bậy sao? Có lẽ trước đây, có số việc ông giải quyết được ổn thỏa, nhưng tại ông ba mươi tám tuổi, là Hình bộ thượng thư, bọn họ vẫn dùng thủ đoạn đó đến lừa gạt ông, thực coi ông là đứa ngốc sao? "Ta hỏi các ngươi, nay Bùi phủ, ai chưởng phủ?"

      Liễu di nương sửng sốt, có chút khó hiểu, do dự : "Phu nhân."

      Tiếu di nương suy nghĩ chút, : "Tứ tiểu thư."

      "Các ngươi đều biết, nay hậu viện do Ca nhi làm chủ, phu nhân phụ trợ. Nếu phòng thu chi cắt xén phần của các ngươi, theo quy củ, hẳn phải tới chỗ phu nhân khiếu nại trước, nếu phu nhân giải quyết, có thể lại tìm Ca nhi. Các ngươi có từng tìm qua chưa?" Bùi Chư Thành thản nhiên hỏi.

      Liễu di nương và Tiếu di nương cùng ngẩn người, do dự chút rồi lắc đầu.

      Các nàng dám dối, phu nhân sao nhưng ở giữa còn liên quan tới tứ tiểu thư lão gia thương nhất!

      " tìm phu nhân đòi hỏi, cũng tìm Ca nhi, mà trực tiếp chạy đến trước mắt ta khóc kể, các ngươi có ý gì? Là ám chỉ chuyện này do phu nhân và Ca nhi đứng sau làm chủ, cố ý khắt khe các ngươi sao?" Bùi Chư Thành lại hỏi lần nữa, giọng điệu thản nhiên, tựa hồ rất bình tĩnh, nhưng lại chứa tức giận và lạnh lẽo khiến người ra phải rùng mình: "Cho nên, muốn ta trách mắng phu nhân, tước quyền của Ca nhi răn đe, giúp các người hết giận, như vậy được chứ?"

      Liễu di nương và Tiếu di nương hoảng sợ, vội vàng dập đầu: "Lão gia thứ tội, lão gia thứ tội, nô tỳ tuyệt đối có ý này."

      Có lẽ bọn họ còn dám xấu Thư Tuyết Ngọc, nhưng tứ tiểu thư phải dạng dễ chọc , lại là quả tim người lão gia, ngay cả nhân vật lợi hại như Chương di nương cũng bị nàng thu thập, vậy các nàng sao dám đối đầu với Tứ tiểu thư? Huống chi, nay ý tứ trong lời của lão gia hiển nhiên là tin bọn họ, nếu lúc này lại biết sống chết làm bừa, vậy chẳng phải so với người ngu còn ngu hơn sao!

      "Phu nhân có cửa hàng hồi môn, có tiền thu riêng, nay các ngươi lại được sủng, nàng ấy tranh giành với các ngươi làm gì? Ca nhi càng cần phải . Các ngươi dám trắng trợn dở trò trước mặt ta? Ta thấy quy củ trong phủ càng ngày càng rộng rãi rồi, ra bên ngoài quỳ cho ta, khi nào suy nghĩ cẩn thận lại tiếp tục!" Bùi Chư Thành thản nhiên , chỉ tay ra bên ngoài.

      Liễu di nương và Tiếu di nương dám tranh cãi nữa, ngoan ngoãn ra ngoài, rồi quỳ xuống.

      Tuy mùa xuân ấm ấp nhưng tâm đá xanh mặt đất vẫn mang hơi lạnh, người chỉ mặc y phục mỏng manh, quỳ mặt đất, cảm thấy cái rét lạnh thấm vào đầu gối, từ từ chuyển thành đau đớn. Mặc dù hai vị di nương được sủng, bước vân khỏi viện, nhưng ngày thường cũng được nha hoàn hầu hạ, đâu từng chịu tội như vậy? Chỉ lát, mặt ra vẻ mặt đau đớn, rất muốn cử động, nhưng bất kể thế nào đều là khó chịu.

      Liễu di nương oán giận : "Sớm biết như thế, ta làm như vậy, đau chết mất."

      Nhìn bốn phía xung quanh, thấy bọn nha hoàn đều đứng trước cửa, ai chú ý bên này, Tiếu di nương mới giọng : "Cũng thể như vậy. Hiếm thấy lão gia trong phủ, nay trong phủ lại có người mới, Chương di nương bị giam lỏng, tính tình phu nhân lại như thế, đúng là cơ hội để chúng ta tranh thủ tình cảm. Chẳng qua hôm nay chúng ta tính sai, dù sao mấy năm nay, lão gia lăn lộn chốn quan trường, nhất định sáng suốt khôn khéo hơn rất nhiều. Nhưng mà tính phu nhân như vậy, đặc biệt chấp nhận thiếp thất, chúng ta nên xấu, mà hẳn phải kích phu nhân tự động thủ mới phải, có điều còn nhiều thời gian, chúng ta vẫn còn cơ hội!"

      Liễu di nương ngẫm lại thấy cũng đúng, vì tương lai sau này, có cắn răng chịu đau chút cũng sao cả.

      Trong phòng, Bùi Chư Thành tức giận vỗ bàn, mỉm cười , "Còn đến lập quy củ cái gì chứ, ràng là tới gây . là mất hứng, ngay cả ăn sáng cũng ngon!" Ông liếc mắt nhìn Thư Tuyết Ngọc từ đầu tới cuối lên tiếng, muốn gì đó lại thôi.

      Nhìn tình hình biến hóa, trong lòng Bùi Nguyên Hoa cũng quá thất vọng. Dù sao, nàng vốn trông cậy vào hai kẻ ngu ngốc như Liễu di nương và Tiếu di nương có thể ban đổ Thư Tuyết Ngọc, hơn nữa còn có Bùi Nguyên Ca gian trá giảo hoạt ở đây. Cố ý châm ngòi ly giản, đơn giản chỉ muốn bọn họ gây ồn ào trước mắt phụ thân, để phụ thân biết thê thiếp của ông hề hòa thuận. Chỉ cần phụ thân nhận thức được điều này sau này thiết kế Thư Tuyết Ngọc cũng rất đơn giản.

      Nhìn ở ngoài mặt, phụ thân rất tín nhiệm Thư Tuyết Ngọc, dường như thể lay động.

      Nhưng thực tế chỉ là gò cát, nhìn có vẻ hoa lệ rộng lớn, nhưng chịu nổi kích, chỉ cần sóng biển đánh tới là có thể biến nó thành đống phế tích. Từ trước đến nay, phụ thân sủng ái nhất là bình thê Minh Cẩm, hơn nữa ngay lúc tình cảm của ông và Minh Cẩm nồng thắm nhất Minh Cẩm "bị Thư Tuyết Ngọc hại chết ", lúc ấy phụ thân tức giận như muốn giết người, sau đó nhịn xuống chỉ giam lỏng, nhưng phẫn nộ và hận thù đó nhất định luôn ghi tạc trong lòng.

      Mười năm trôi qua, Thư Tuyết Ngọc được thả, lấy lại ân sủng.

      Nhưng Bùi Nguyên Hoa tin rằng, ở trong lòng phụ thân Thư Tuyết Ngọc hại chết Minh Cẩm, đó là bế tắc. Hơn nữa mỗi ngày ông còn đối mặt với Bùi Nguyên Ca có mặt mũi tương tự Minh Cẩm, càng gợi lên nỗi nhớ nhung với Minh Cẩm. Mặc dù bây giờ phụ thân áp chế cảm xúc này, nhưng cảm xúc càng áp chế càng dâng trào. ngày nào đó nàng tìm được thời cơ thích hợp, dẫn dụ hết tất cả mọi chuyện ra, đến lúc đó, Thư Tuyết Ngọc nhất định có đất xoay người!

      Mà đám lộn xộn của Liễu di nương và Tiếu di nương, chẳng qua chỉ là miếng đệm mà thôi.

      Bởi vì Bùi Chư Thành tức giận vỗ bàn làm chấn động chén đĩa, thức ăn bàn hỗn loạn vào nhau thể dùng được nữa. Bùi Nguyên Ca vẫy vẫy tay, sai người mang đồ ăn xuống, rồi làm phần khác mang lên. Quay đầu nhìn Bùi Chư Thành tức giận gì, ông , trong phòng càng ai dám , áp lực nặng nề. Nàng suy nghĩ chút, bước gần qua đó, : "Phụ thân, về sau con bao giờ ăn thủy tinh đế bàng nữa. Người phải nhớ kỹ, sau này có con ở đây, được để nó xuất !"

      Bùi Chư Thành thấy con kỳ quái, bèn hỏi: "Vì sao? phải trước kia con rất thích sao?"

      "Nhưng mà nó làm hại con mất mặt !" Khuôn mặt nhắn của Bùi Nguyên Ca nhăn lại, .

      Bùi Chư Thành sửng sốt: "Sao cơ?"

      Thấy ông ngừng truy vấn (hỏi), Bùi Nguyên Ca đành phải kể lại lượt tích quang vinh ngày hôm qua "nằm mơ gặm vó bàng, kết quả tự cắn vào tay mình". Chưa kịp xong, Bùi Chư Thành liền nhịn được cười ha hả. Bùi Nguyên Ca giận dữ đẩy ông cái, : "Phụ thân còn cười, con mất hết cả mặt mũi, về sau chẳng có mặt mũi nào gặp phu nhân nữa!"

      "Có liên quan gì chứ? Con còn sao cả, thời gian nữa là quên thôi!" Bùi Chư Thành buồn cười , lập tức hiểu được con chọc giúp ông thoải mái lên, trong lòng dễ chịu hơn rất nhiều, cười sờ sờ đầu nàng: "Quả nhiên Ca nhi vẫn tốt với phụ thân nhất, có phải ?"

      Thấy tâm trạng ông chuyển biến tốt, Bùi Nguyên Ca mới trọng điểm: "Còn có việc, con cảm thấy phải cho phụ thân. Hôm qua trước cửa Ôn phủ, con đánh nữ nhi của Lại bộ Thượng thư Diệp Vấn Quân bạt tai!" xong nàng kể tình huống lúc đó cho ông nghe. Hôm đó, Bùi phủ và Lại bộ thượng thư phủ coi như kết thù, nàng cảm thấy mình có trách nhiệm cho phụ thân biết, tránh để ông kịp phòng bị, triều bị ám hại mà biết.

      " sao cả, ta thấy đánh rất đúng!" Bùi Chư Thành thèm bận tâm, đột nhiên biết nhớ tới điều gì đó, liếc mắt nhìn Thư Tuyết Ngọc, bỗng nhiên bật cười.

      Dường như Thư Tuyết Ngọc biết nguyên do, sắc mặt ửng đỏ, biết là xấu hổ hay giận dữ, quay đầu lên tiếng.

      Bùi Nguyên Ca tò mò nhìn hai người, hỏi: "Phụ thân, người cười gì vậy?"

      Thư Tuyết Ngọc dậm chân cái, nhìn Bùi Chư Thành ánh mắt cảnh cáo.

      Thấy bộ dáng hơi tức giận của bà, Bùi Chư Thành mỉm cười, nhớ tới thời còn niên thiếu lông bông, khỏi có chút thất thần, lại nhớ đến Minh Cẩm, mặt thoáng qua vẻ ảm đạm, nếu đời người có thể lặp lại lần nữa, có lẽ rất nhiều chuyện cũng đến mức như ngày hôm nay... hồi lâu, ông mới lắc đầu, : " ——" còn chưa xong, Bạch Sương bỗng tiến vào, phúc thân với mọi người, xong xuôi mới bẩm báo với Bùi Chư Thành: "Lão gia, vừa rồi Chương phủ phái người đưa tới phong thơ, rằng vô cùng quan trọng, mời Đại tiểu thư tự mình xem qua." xong, nàng dâng phong thư đặt hai tay lên.

      Chương phủ?

      Bùi Chư Thành nhíu nhíu mày, từ lúc bắt đầu quen biết, ông có phần chán ghét Chương phủ, sau bất đắc dĩ phải nạp Chương Vân, lại có thêm hai đứa con là Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Dung, hơn nữa có Chương Vân khuyên bảo, quan hệ có hòa hoàn chút ít, mặc dù thân cận, nhưng cũng có qua lại. Nhưng mà sau khi Chương Hiển vào Ngự sử đại, chán ghét này lại nổi lên, lúc này nghe thấy là thư Chương phủ gửi tới, khỏi có chút nhíu mày, : "Nếu quan trọng như thế Hoa nhi tự mình xem !"

      Bùi Nguyên Hoa gật đầu, tiếp nhận phong thư. Nàng mở ra, mới nhìn hai hàng chữ, nhất thời khuôn mặt đại biến, ngã ngồi xuống ghế.

      Tờ giấy viết thư tuyệt đẹp bay từ trong tay nàng xuống, khoan thai đáp xuống mặt đất.

      Thấy thế, mọi người trong phòng đều kinh ngạc, Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc lại thấy kỳ quái. Xưa nay Bùi Nguyên Hoa rất giỏi ngụy trang, chưa bao giờ để lộ chút cảm xúc, rốt cuộc trong thư viết cái gì mà khiến nàng ta luống cuống như vậy? Bùi Nguyên Ca càng tò mò, trong lòng cũng cảm thấy thả lỏng chút, nhìn như vậy, Bùi Nguyên Hoa cũng có nhược điểm chứ phải thiên y vô phùng ( chút tỳ vết) như nàng ta biểu ra bên ngoài. Như vậy cũng tốt, chỉ cần có thể tìm được nhược điểm này...

      Bùi Chư Thành ân cần hỏi han: "Hoa nhi, con sao vậy?"

      Bùi Nguyên Hoa cảm thấy đầu óc trống rỗng, giống như tiếng sấm rung động giữa trời quang, nổ bùm khiến trước mặt nàng chỉ có mảnh mơ hồ, bên tai ong ong nghe được bất cứ thanh gì, trong đầu lên lặp lặp lại mấy chữ kia. Nàng xoa huyệt thái dương, hốt hoảng người trước mặt, hồi lâu mới hồi phục lại tinh thần, nhưng sắc mặt trắng bệch khó có thể che giấu, giọng hơi khàn khàn: "Phụ thân, con... con cảm thấy có chút thoải mái, muốn cáo lui về viện nghỉ ngơi trước, xin phụ thân... Xin phụ thân chấp thuận!"

      xong, nàng cảm thấy ánh mắt đau xót, dường như muốn rơi lệ, lại cố kìm chặt.

      Bùi Chư Thành thấy vẻ mặt nàng ổn, gật đầu : "Được. Hoa nhi, con đừng lo? Có muốn mời đại phu ?"

      " cần , con chỉ là..." Bùi Nguyên Hoa lắc đầu, nhưng thêm gì nữa, nàng hít sâu hơi, xoay người bước ra khỏi phòng. Vừa bước ra cửa, đôi chân mềm nhũn dường như muốn té ngã, cũng may đại nha hoàn Lưu Hà thông minh, kịp thời đỡ lấy nàng nên mới có việc gì. Nàng cố gắng định thần, hất tay Lưu Hà ra, bước chân lao đảo về Vũ Phi Uyển.

      Bùi Nguyên Ca nhìn mọi người, bước đến nhặt phong thư đất lên.

      Giấy tuyên thành trắng noãn khảm chỉ bạc, vẽ hồng mai, thơm mùi hoa nhàn nhạt, đúng là "nhiễm hương tiên" mà nữ tử kinh thành ưa chuồng. Nàng nhìn dòng chữ giấy, liền chấn động, quay đầu nhìn Bùi Chư Thành cùng Thư Tuyết Ngọc, miễn cưỡng cười : " thư , đại tỷ được chọn tuyển tú ..." Trong lòng nàng kinh ngạc, tại sao lại như vậy? Điều này sao có thể?

      Ở kiếp trước, ràng Bùi Nguyên Hoa được chọn!

      Kiếp trước nàng sống khép kín, thân cận với mọi người trong Bùi phủ, sau khi Chương Vân cắt thịt chữa bệnh, nàng gần gũi với Chương Vân. Nhưng bao lâu, Bùi Nguyên Hoa được chọn vào cung trở thành ngự nữ, cho nên xuất của nàng ta trong kiếp trước của nàng vô cùng ít ỏi. Còn nàng sau khi lập gia đình, để đút lót cho con trong cung, Chương Vân ít lần tới Giang Nam kêu nàng đưa tiền. Bùi Nguyên Ca nhớ rất , kiếp trước trước khi nàng chết lâu, Bùi Nguyên Hoa được tấn phong làm phi, mà chỉ sợ điều này cũng là nguyên nhân khiến Vạn Quan Hiểu bỏ nàng chọn Bùi Nguyên Dung.

      Vì đề phòng tương lai Bùi Nguyên Hoa vào cung ngàng chân nàng, nàng mới muốn Diệp Vấn Khanh ngầm gây khó dễ trong cung.

      Tại sao kiếp này Bùi Nguyên Hoa lại được tuyển?

      Có chuyện này, khí trong phòng bất chợt chùng xuống. Nhưng mà Bùi Chư Thành vốn đồng ý cho Bùi Nguyên Hoa tham gia đãi tuyển, nên có trượt cũng có gì thất vọng, tính toán phải tìm cho con lớn cửa hôn tốt, đó là chuyện rất quan trong. Đồ ăn sáng lại được mang lên, ông dùng chút rồi vội vàng tới Hình bộ ứng mão (*). Trong phòng chỉ còn hai người Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Ca, suy nghĩ về chuyện Bùi Nguyên Hoa lạc tuyển, Thư Tuyết Ngọc cũng biết nên vui hay nên buồn.

      (*) ứng mão: đến cho có mặt, ngày xưa trong những cơ quan nhà nước đến giờ mão hàng ngày - từ 5 giờ đến 7 giờ sáng - điểm danh quan lại, ai đến lên tiếng đáp, gọi là ứng mão

      Dựa vào tâm cơ của Bùi Nguyên Hoa, sau khi vào cung chừng hội từng bước thăng tiến, đến lúc đó lại gây khó dễ cho bà và Nguyên Ca, bởi vậy nàng ta lạc tuyển cũng coi như chuyện tốt.

      Nhưng mà nếu như vậy, Bùi Nguyên Hoa vẫn ở lại trong phủ, khỏi khiến người ta thêm vài phần lo lắng.

      cân nhắc, nâng mắt nhìn xuyên qua chấn song chạm hoa, thấy Liễu di nương và Tiếu di nương vẫn quỳ bên ngoài, nghĩ đến vừa rồi Bùi Chư Thành xử lí vượt ngoài dự liệu của bà, còn nhớ đêm đó, ông trở lại, liền trở lại, bà cảm thấy có chút vui mừng. Nhưng nghĩ lại, lại cảm thấy sầu não. Trôi qua nhiều năm như vậy, nhiều thị phi như vậy, làm sao ông có thể còn là tên tiểu tư lỗ mãng năm xưa được chứ? Ngay cả chính bà, phải cũng thay đổi rồi sao?

      biết, rốt cục biến hóa này là chuyện tốt hay chuyện xấu?

      "Nguyên Ca, hai người bên ngoài kia, làm sao bây giờ?"

      Bùi Nguyên Ca tùy ý nhìn lướt qua, vô cùng khinh thường hành vi của họ, có tâm muốn trừng trị, nhân tiện : "Nếu phụ thân kêu bọn họ quỳ, vậy chờ phụ thân trở về rồi sau!" Phụ thân có việc đến Hình bộ, nhiều ngày bận rộn, ít nhất cũng phải buổi chiều mới về, cứ kể hai kẻ mang lòng dạ nham hiểm này quỳ ! lát sau, nàng lại nghĩ đến chuyện lạc tuyển ( được tuyển) của Bùi Nguyên Hoa, nếu thực Bùi Nguyên Hoa được chọn rất nhiều kế hoạch về sau đều phải bố trí lại lần nữa ...

      ※※※

      trúng tuyển? trúng tuyển!

      "Sao có thể chứ? Sao có thể chứ?” Bùi Nguyên Hoa tự giam mình trong phòng, bốn phía người, sân viện để Lưu Hà Lưu Sương trông nom, cho ai tiến vào. Trong gian hoàn toàn phong bế (ngăn cách này), mặt Bùi Nguyên Hoa bộc lộ vẻ mất mát, nuối tiếc, khó hiểu, cùng với thương tâm phẫn nộ, vẻ mặt phức tạp, cảm xúc lo âu khiến dung nhan nàng ta trở nên vặn vẹo dữ tợn. Tại sao nàng lại trúng tuyển? Luận mỹ mạo, luận thân phận, luận tài hoa, luận tài nghệ khác, luận xử ôn hoà hiền hậu hào phóng... Bất luận chuyện gì, nàng đều đứng đầu, đều tốt nhất, tại sao có thể trúng tuyển được?

      Ngay cả nha đầu Chương Văn Uyển kia còn trúng, vì sao nàng lại trượt?

      Điều này có khả năng! Tuyệt đối có khả năng!

      Bùi Nguyên Hoa nhịn được hô lên, thuận tay cầm ly trà bằng sứ thanh hoa ném xuống đất, tiếng thanh thúy vỡ vụn giúp nàng tìm được đường phát tiết, cầm liên tiếp các vật dụng bằng sứ, đập xuống đất vỡ nát. Nhìn mảnh đầy đất, Bùi Nguyên Hoa thở hổn hển, đột nhiên lại trở nên thương tâm, nằm gục xuống ghế khóc thành tiếng.

      Sao lại như vậy? ràng nàng ưu tú như vậy, nổi tiếng như vậy, sao có thể trượt được? Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra? Tại sao lại như vậy?

      biết qua bao lâu, có lẽ là khóc mệt rồi, Bùi Nguyên Hoa chậm rãi ngừng lại, cảm thấy bình tĩnh hơn. muốn bị người khác nhìn thấy bộ dáng chật vật của mình, nàng lau mặt mũi sạch , rồi trang điểm lại, nhìn gương mặt hoàn mỹ tỳ vết trong gương, nhìn ra chút dấu vết khóc nào, giả trang đoan chính, dường như đống mảnh vụn bừa bãi kia đều liên quan đến mình. Lúc này mới vọng ra: "Lưu Hà có bên ngoài ? Vào ! Lưu Sương giữ cửa."

      Lưu Hà biết tâm trạng đại tiểu thư tốt, vội vàng đẩy cửa tiến vào, nhìn thấy đất vương vãi đầy những mảnh vụn, cũng ngạc nhiên.

      Từ Đại tiểu thư có thói quen này, hễ tức giận tự nhốt mình trong phòng đập phá đồ đạc, càng tức giận, đập càng nhiều càng mạnh. Chẳng qua những năm gần đây, đại tiểu thư rất thuận buồm xuôi ý, nên hiếm khi mới giận dữ, xem ra lần này bị đả kích rất lớn, nàng phải hầu hạ cẩn thận, tránh để đại tiểu thư nổi cáu phát tác lên người mình là được.

      "Ngày mai nhận đồ đạc bị vỡ này, biết nên thế nào đây?” Lúc có người, Bùi Nguyên Hoa luôn khống chế cảm xúc, cho dù là người hầu hạ nàng từ đến lớn, rất hiểu tính nàng cũng là như thế. giống như sức mạnh vô hình khiến nàng vĩnh viễn muốn biểu ra mặt tốt nhất, hoàn mỹ nhất trước mặt người khác, nghênh đón ánh mắt hâm mộ tán thưởng hoặc ghen ghét của mọi người.

      "Dạ, là nô tỳ cẩn thận đánh vỡ nhưng đồ trân quý này, cũng may đại tiểu thư khoan dung, so đo với nô tỳ." Lưu Hà vô cùng thuần thục, bởi vì chuyện này, nàng mang danh thất trách sơ ý, còn đại tiểu thư được khen ngợi trọng tình trọng nghĩa, rộng lượng hào phóng...

      Bùi Nguyên Hoa vừa lòng gật đầu, : "Dọn dẹp chỗ này !"

      Đứng dậy vào phòng trong, dựa nghiêng người tháp mỹ nhân khắc mẫu đơn, Bùi Nguyên Hoa từ từ tỉnh táo lại, bắt đầu suy ngẫm nghiêm túc.

      Lần này đãi tuyển thất bại, nguyên nhân tuyệt đối phải do nàng, như vậy vì sao lại được chọn? Nghĩ tới nghĩ lui, hai điều có khả năng nhất đó là: thứ nhất, Chương Vân bị biếm làm tiện thiếp, liên lụy đến thân phận của nàng, có lẽ cảm thấy thân phận của nàng quá thấp, nên mới đánh trượt nàng. Thứ hai, trong thọ yến ở Ôn phủ, nàng nghe được từ miệng Diệp Vấn Khanh , biết Cửu điện hạ từng tìm Bùi Nguyên Ca hỏi về nàng, chắc chắn Bùi Nguyên Ca giở trò bên trong, xấu nàng khiến nàng được chọn.

      Hai chuyện này đều có khả năng, mà suy cho cùng, Chương Vân bị biếm làm tiện thiếp, cũng là do Bùi Nguyên Ca ban tặng.

      Bùi Nguyên Hoa xiết chặt quả đấm, ánh mặt lạnh lẽo, hết lần này tới lần khác cản đường, phá hư chuyện của nàng... Bùi Nguyên Ca, chính ngươi tự chuốc lấy đấy! Dám phá hỏng tiền đồ của ta, ta khiến ngươi cả đời sống thê thảm, sống chết buồn vui đều nằm trong tay ta!

      Nhưng trước mắt còn có chuyện cần thiết hơn, chính là kế tiếp nàng nên làm gì bây giờ?

      Tuyển tú ba năm lần, cầu tuổi từ mười bốn đến mười tám, năm nay nàng mười sáu, hiển nhiên năm sau có cơ hội cho nàng nữa, hay cách khác, muốn vào cung trở thành quý nhân, từng bước lên vị trí cao, còn trong khả năng của nàng nữa. Có lẽ nàng cũng chỉ giống như tất cả các tiểu thư quan gia khác, gả cho con em quan gia. Nhưng mà cho dù nàng mỹ mạo đa tài, nhưng chỉ là thứ nữ, di nương lại là tiện thiếp, sợ rằng rất khó để người ta tiếp nhận nàng.

      Nếu như nàng là đích nữ...

      Nếu Thư Tuyết Ngọc chịu thành toàn cho nàng, vậy có biện pháp nào khác đành phải trừ bỏ bà ta, phù Chương Vân thượng vị, như vậy mình cũng trở thành đích nữ.

      Nhưng vấn đề bây giờ đó là Chương Vân là tiện thiếp, là thiếp thất cấp thấp nhất, tuyệt đối thể lên làm chính thất. Cho nên nếu nàng muốn trở thành đích nữ, nhất định phải giải quyết vấn đề thân phận của Chương Vân trước, ít nhất phải để bà làm lương thiếp, cái này phải hạ công phu người phụ thân chứ còn biện pháp nào khác. Ít nhất, lần này trúng tuyển chính là cơ hội để nàng ban đổ Thư Tuyết Ngọc, để bà ta hoàn toàn rơi đài, mà nay chuyện của Liễu di nương và Tiếu di nương như chôn xuống mồi lửa, chỉ chờ đổm lửa nổi lên là được.”

      Tính toán xong xuôi, nàng lại nghĩ đến Bùi Nguyên Ca, trong lòng lại bùng lên lửa giận.

      Vừa rồi nàng thất hồn lạc phách trở về sân như vậy, bộ dáng bi thảm chật vật, nhất định đều bị mọi người nhìn thấy. biết có bao nhiêu cười thầm cười nhạo sau lưng nàng.

      Phải làm thế nào để hủy hoại cả đời tiểu tiện kia đây? Bùi Nguyên Hoa cẩn thận nghĩ biện pháp, bất chợt nhớ tới di nương từng nhắc người...

      ※※※

      Tháng tư mùa xuân ấm áp, cây rừng xanh um, tô điểm dãy núi hiểm trở màu xanh biếc dồi dào, xa xa nhìn lại, màu xanh lá cây đạm nhạt thay nhau phủ khắp gian, tựa như chiếc thảm xanh mềm mại xinh đẹp, nhàng bao trùm khắp núi non trùng điệp. Mấy chục tên hộ vệ cưỡi ngựa cao to, mang theo bốn chiếc xe ngựa, dọc theo đường núi u tĩnh, chậm rãi về phía Bạch y am ở sườn núi.

      Rèm xe ngựa hơi nhấc lên, nhìn trộm hai bên đường rực rỡ như cẩm, bướm bay lượn tung tăng, bên trong xe thỉnh thoảng phát ra tràng cười như chuông bạc ngân.

      con bướm nhàng bay vào từ cửa sổ, Bùi Nguyên Hoa đưa tay muốn vồ lấy, nhưng vô ích, con bướm ưu nhã lượn vòng rồi bay ra ngoài. Bùi Nguyên Hoa cũng cảm thấy mất mát, tươi cười rạng rỡ, quay đầu đối diện với vẻ mặt thản nhiên của Thư Tuyết Ngọc, cảm kích : "Đa tạ nỗi khổ tâm của mama, đáp ứng dâng hương để giúp ta giải sầu, cảm tạ Tứ muội hiểu nguyện ý của ta.

      Nhưng trong lòng thầm oán hận, nàng muốn tìm am miếu dâng hương, tiểu tiện nhân này lại đề cử Bích Từ am, ràng là chế giễu nàng!

      Bởi vì là giải sầu, bởi vậy chùa miếu có linh nghiệm hay , hương khói cường thịnh hay đều xếp sau, quan trọng là phải có phong cảnh tuyệt đẹp, yên tĩnh u tích. Mọi người bàn luận nửa ngày, cuối cùng mới quyết định tới Bạch Y am ở phía tây kinh thành. Bởi vì hiếm có cơ hội được ra ngoài, Thư Tuyết Ngọc chẳng những dẫn theo Bùi Nguyên Ca, mà còn dẫn cả Bùi Nguyên Xảo và Bùi Nguyên Dung cùng, bên ngắm cảnh giải sầu, tránh để người ngoài bà thiên vị.

      Đối mặt với cảnh đẹp như vậy cũng làm Thư Tuyết Ngọc thoải mái hẳn lên, thần sắc ôn hòa: " cần như vậy, lại cũng là mượn ánh sáng của ngươi, nếu sao có thể nhìn thấy cảnh sắc đẹp như vậy?" khí bên ngoài vô cùng tươi mát, mang theo mùi hoa cỏ thơm ngát, cùng với hương vị bùn đất, hít vào liền cảm thấy tinh thần sảng khoái, khác hoàn toàn với bầu khí kiềm nén, lục đục trong đại viện.

      "Mẫu thân trấn an ta ư!" Bùi Nguyên Hoa cười , bỗng nhiên ngưng lại: "Oa, hình như có tiếng sáo truyền đến?"

      Đúng vậy, theo lời của nàng, mọi người cũng từ từ nghe được thanh thấp thoáng như có như , thanh đạm mờ ảo, tựa như luồng khói trắng trong khí bất cứ lúc nào cũng có thể phiêu tán, nhưng ngưng lại tiêu tan, khoan thai lọt vào trong tai. Dần dần, tiếng sáo trở nên ràng, giống như người thổi sáo tiến đến gần chỗ mọi người, tiếng sáo vốn trong trẻo, lại ở nơi núi rừng hoang vắng, phát ra nhàng như tiếng mưa rơi, tịch mịch thăm thẳm, tươi mát thoát tục.

      Đột nhiên, tiếng sáo thay đổi, trở nên náo nhiệt vui tươi, giống như cảnh đẹp giờ phút này trăm hoa nở rộ.

      Mà trong bức tranh rực rỡ đó, tiếng sáo đột nhiên giương cao, tựa như đóa bạch liên nổi bồng bềnh mặt nước, mang theo tinh khiết cao quý giống người thường, như u cốc rộng lớn hoang vắng này, như oanh hót líu lo, như dòng suối róc rách, cùng sơn cốc tịch mịch đẹp đẽ này hoàn toàn hợp nhất thành thể, khiến người ta có cảm giác muốn say, phiêu phiêu cách, kìm được đắm chìm trong tiếng sáo trong trẻo.

      Xong khúc, xe ngựa vốn yên tĩnh nghe được cả tiếng kim rơi, đều bị tiếng sáo này hấp dẫn.

      Từ lúc Bùi Nguyên Ca nghe được tiếng sáo này, liền như bị sét đánh, kinh ngạc lên lời.

      Hài lòng với bộ dáng rung động ngẩn ngơ của Bùi Nguyên Ca, khóe miệng Bùi Nguyên Hoa cong lên, giọng : " biết là ai thổi sáo, lại tấu được thanh vi diệu đến như vậy? A, nghe này, hình như người thổi sáo đó chuyện." xong, nàng vén góc cửa sổ lên, nhìn qua.

      Tiếng nam tử trong trẻo xa xa truyền đến: "Lan diệp xuân uy nhuy, quế hoa thu kiểu khiết. Hân hân sinh thử ý, tự nhĩ vi giai tiết. Thùy tri lâm tê giả, văn phong tọa tương duyệt, thảo mộc hữu bản tâm, hà cầu mỹ nhân chiết." Bỗng nhiên cười lớn, cao giọng hô, "Hà cầu mỹ nhân chiết —— "

      Sơn cốc tịch mịch, vừa hô, lập tức truyền về giọng vang dội, ngừng lặp lại câu thơ “Hà cầu mỹ nhân chiết".

      Bùi Nguyên Ca giật mình, ánh mắt xuyên qua khe cửa Bùi Nguyên Hoa nhấc lên, nhìn ra phía xa.

      Cách chỗ nàng ước chừng mấy chục bước, có ngọn đồi nhô ra. Người thổi sao đứng đồi, tay cầm ống sáo, dáng người cao to, tóc đen như màn đêm. Thân mặc quần áo lụa màu trắng đơn giản, thổi bay theo làn gió, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể bay . Hơn nữa tiếng sáo trong trẻo tuyệt diệu vừa rồi cùng với vài câu thơ ướt át, tình cảnh này, cho dù đưa lưng về phía mọi người, thấy dung mạo nhưng cũng làm cho người ta cảm thấy, nhất định dung mạo người này tệ.

      Nhưng mà, cần xoay người lại, cũng cần lại gần nhìn, trong đầu Bùi Nguyên Ca cũng có thể phác họa như in dung mạo của .

      Tú lệ chuyển ước, dung mạo cao thượng.

      Đó là dung nhanh quanh quẩn vô số lần trong đầu nàng cả kiếp trước lẫn kiếp này, người nàng hận khắc cốt ghi tâm. Bây giờ, cuối cùng gặp lại! Từ lúc nghe tiếng sáo đầu tiên, Bùi Nguyên Ca nhận ra người đó —— nhân sĩ Khánh Châu Giang Nam, Vạn Quan Hiểu!
      Last edited: 23/10/15

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 68. Xé lớp vỏ mỹ nhân của Bùi Nguyên Hoa

      Edit: Beyours

      Nhất thời, đủ loại kí ức của kiếp trước ào về như thủy triều, trời đất yên tĩnh.

      Nàng nhớ rất lần đầu gặp Vạn Quan Hiểu. Khi đó, bởi vì cắt thịt chữa bệnh mà nàng và Chương Vân thân như mẹ con, lúc đó là vào đầu mùa xuân, Chương Vân mang nàng ra ngoài chơi tiết thanh minh, trời xanh mây trắng, núi cao nước trong, hoa đào nở bừng, sắc mây rực rỡ. Ngoài cỏ xanh hoa hồng, người đến như dệt cửi, đủ đoạn la sam cẩm phục giống như phồn hoa nở rộ, lộng lẫy sáng chói, hấp dẫn ánh mắt mọi người.

      Khi đó, nàng tầm thường bé, chỉ biết nhìn Bùi Nguyên Dung cười vui du ngoạn cùng mọi người bằng ánh mắt hâm mộ, còn mình đứng lặng lẽ bên.

      biết tiếng sáo từ đâu truyền đến, tịch mịch trong trẻo, thấm vào lòng người. Nàng quay sang phía tiếng sáo phát ra, thấy nam nhân đứng thuyền, y phục trắng nhàng, mang theo tiếng sáo êm tai cưỡi gió, cưỡi mây, cưỡi nước tới, tựa như thần tiên trời hạ phàm, cưỡi gió tới, ngồi mây .

      Phong thái trong khoảng khắc đó, kinh diễm biết bao trái tim thiếu nữ dạo chơi tiết thanh minh?

      Nhưng ai ngờ được, đây chẳng qua chỉ là mưu khổ tâm bày kế, vở kịch được sắp xếp để kinh động ánh mắt, nếu sao có thể trùng hợp như vậy, đúng lúc nàng bị Chương Vân đụng rớt khăn che mặt, vừa vặn bị vị công tử áo trắng đó nhặt được? Người như , sao có thể sợ hãi trước người có dung mạo dám ra ngoài gặp người khác, chỉ len lén trốn trong nhà?

      Đáng tiếc lúc đó nàng lại ngu dốt, hề nhận ra được chút khác thường.

      Y phục trắng như tuyết ngày hôm đó, giống hệt ngày hôm nay.

      Nhưng trong mắt Bùi Nguyên Ca, nàng chỉ nhìn thấy áo trắng mềm mại đó nhuộm vết máu loang lổ, là máu đứa con chưa kịp sinh ra của nàng, là máu chảy ra từ trái tim nàng, từng giọt từng giọt đâm vào mắt nàng đau đớn. Dần dần, vết máu đó nhuộm hết cả bộ y phục rồi từ từ nhuộm toàn bộ trời đất xung quanh, tình cảnh kiếp trước nàng bị nhấn chìm trong hồ, máu chảy ra từ trong mắt, nhìn trời đất đều chỉ có máu và máu.

      Thảo mộc hữu bản tâm, hà cầu mỹ nhân chiết? (*)

      (*) Trích hai câu cuối trong bài thơ “Cảm ngộ kì nhị” của Trương Cửu Linh, nghĩa là cỏ cây cũng có tâm hồn, cần mỹ nhân phải cắt tỉa.
      -- Bản dịch của Mai Lộc --
      Lan mượt mà mùa xuân xanh biếc,
      Quế hoa tươi tinh khiết thu sang.
      Vui tươi sinh khí rộn ràng,
      Tạo nên thời tiết quan san trong lành.
      sĩ rừng xanh ai biết?
      Thích ngồi nghe gió thét từng cơn.
      Cỏ cây như có tâm hồn,
      Đâu cần người đẹp tay vờn lá hoa?


      ràng là tục niệm phàm trần lợi ích bản thân, chừa thủ đoạn leo lên vị trí cao, dụ dỗ nàng thành thân, sau khi còn giá trị lợi dụng xúi giục Bùi Nguyên Dung giết vợ, vì muốn lấy lòng Bùi Nguyên Dung và Chương Vân mà ngay cả ruột thịt của mình cũng hạ độc thủ, kẻ tán tận lương tâm, bằng cầm thú như vậy, lại hết lần này tới lần khác cố ra vẻ phong thái cao khiết xuất trần. là mỉa mai, là đạo đức giả làm sao!

      Bởi kí ức kiếp trước làm ảnh hưởng khiến Bùi Nguyên Ca thất thần.

      Nhưng dáng vẻ đó ở trong mắt Bùi Nguyên Hoa lại thành Bùi Nguyên Ca bị tiếng sao tinh diệu, tài hoa xuất chúng, phong thái phiêu diêu của bạch y nhân mê hoặc, đến mức kiềm chế được mà nhìn chằm chằm bóng lưng của Bạch y nhân. Khóe miệng nàng ta mỉm cười hài lòng, rốt cục vẫn là tâm tình thiếu nữ, Màn ra mắt kinh động, kỹ thuật thổi sáo tài hoa, thể phong thái chút sơ hở, làm sao có thể rung động, khắc sâu ấn tượng trong lòng được cơ chứ?

      Có ấn tượng này, để nàng ta nhớ nhung chút, ngày sau thiết kế cơ hội gặp nhau, sợ Vạn Quan Hiểu có biện pháp lừa Bùi Nguyên Ca vào tay.

      Mặc dù thân phận hai người có cách biệt, nhưng thiếu nữ tư niệm điên cuồng, nếu hai người xảy ra chuyện gì, lúc đó phụ thân chỉ có thể đồng ý để nàng ta thành thân. Cho dù Bùi Nguyên Ca thông minh xinh đẹp nhưng từng bị Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn, thanh danh bị ảnh hướng, muốn gả tới gia đình tốt có chút khó khăn. Dù vậy, Giang Nam Khanh Châu đó chỉ là nhà sa cơ thất thế, phải lên kinh thành thi cử nhân, Bùi Nguyên Ca đường đường là đích nữ Thượng thư, gả cho hạng người này nhất định trở thành trò cười trong kinh thành? Hơn nữa, Vạn Quan Hiểu chừa thủ đoạn nào để thăng quan tiến chức, lại có điểm yếu trong tay Chương Hiển, chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời. Như vậy, sau này Bùi Nguyên Ca sống hay chết, khổ hay ngọt chỉ bằng ý niệm của Bùi Nguyên Hoa nàng.

      Nàng muốn nàng ta sống, nàng ta mới có thể sống. Nàng muốn nàng ta chết, nàng ta cũng chỉ có thể chết!

      Bùi Nguyên Ca, đây là cái giá cho việc ngươi hủy diệt tiền đồ của ta!

      Những thứ đó xuất phát từ chỗ Bạch y nhân, máu nhuộm lan ra khắp trời đất, bỗng nhiên bị che phủ, thay vào đó là màu xanh thêu hoa điểu trùng cây cỏ của màn che. Bóng dáng Vạn Quan Hiểu biến mất, Bùi Nguyên Ca vô thức nhìn về phía Bùi Nguyên Hoa buông màn.

      cái nhìn lướt qua, nửa che nửa đậy, lưu lại chút thần bí và hoài niệm, như vậy mới càng làm động lòng thiếu nữ. Bùi Nguyên Hoa có ý định để cho Bùi Nguyên Ca nhìn tiếp, từ từ buông màn che xuống, ngăn bóng dáng trắng đó bên ngoài xe ngựa, nhìn Bùi Nguyên Ca cười nhạt, huơ huơ tay trước mặt nàng, cố ý trêu ghẹo: “Tứ muội nghĩ gì mà mất hồn vậy?”

      Bùi Nguyên Ca chợt phục hồi lại tinh thần, cười: “ có gì.”

      Tỉnh hồn lại trong kích động khi gặp lại Vạn Quan Hiểu, đau đớn và căm hận từ từ lắng xuống, nàng bắt đầu suy nghĩ huyền cơ phía sau, vì sao hôm nay Vạn Quan Hiểu đột nhiên xuất .

      Vạn Quan Hiểu chuyên tâm thổi sáo, lại lớn tiếng ngâm thơ làm người khác chú ý, màn ra mắt hao tâm tổn huyết như vậy, nhất định lại có mưu đồ. Mà gần đó chỉ có đoàn người của Bùi phủ, nghĩ tới quan hệ giữa và Chương Vân, buổi dâng hương lần này do Bùi Nguyên Hoa đề xuất, như vậy chẳng lẽ xuất của Vạn Quan Hiểu do Bùi Nguyên Hoa chỉ đạo, mà mục đích cũng giống như kiếp trước, vẫn là nhằm vào nàng sao? Từ sau khi Bùi Nguyên Hoa trở về phủ, mặc dù hai tỷ muội chỉ hòa khí ngoài mặt, ai cũng diễn trò, nhưng cũng có xung đột quá lớn. Tại sao Bùi Nguyên Hoa phải làm vậy?

      Ngoại trừ điều đó, còn có việc.

      Vạn Quan Hiểu ra công biểu diễn, ngồi thuyền thổi sáo y hệt kiếp trước, có hiệu quả như nhau.

      Đây rốt cuộc là Vạn Quan Hiểu tự mình ra chủ ý, hay còn có người khác bày thay? Nếu là vế sau, nay Chương Vân bị giam lỏng, chắc có khả năng này, người có khả năng lớn nhất chính là Bùi Nguyên Hoa. Nếu có chuyện thê thảm của kiếp trước, biết con người của Vạn Quan Hiểu, chừng nàng cho rằng màn kinh động hôm nay chỉ là vô tình gặp gỡ, lưu lại ấn tượng với Vạn Quan Hiểu. Bình tĩnh như vậy, làm việc bỏ sót chút dấu vết đúng là phong cách của Bùi Nguyên Hoa.

      Nghĩ tới đây, trong lòng nàng chấn động.

      Nếu như vậy, bi kịch kiếp trước của nàng, có phải cũng có góp phần của Bùi Nguyên Hoa hay ?

      Mặc dù ở kiếp trước, lúc Vạn Quan Hiểu xuất Bùi Nguyên Hoa vào cung, nhưng Chương Vân ngừng xoay sở ngân lượng để đút lót giúp nàng ta, như vậy hai mẹ con này nhất định có gặp nhau, có cơ hội trao đổi tin tức,… Chỉ tiếc, vấn đề này, nàng vĩnh viện cũng có cơ hội biết được đáp án. Nhưng mà nếu tình huống hôm nay xác thực do Bùi Nguyên Hoa an bài, có lẽ dụng ý cũng đổi, cũng hy vọng nàng xảy ra chuyện với Vạn Quan Hiểu. Mưu đồ ác độc như vậy, cho dù kiếp trước nàng ta tham dự Bùi Nguyên Ca cũng bỏ qua nàng.

      Đời này, nàng làm người tốt. Nếu người phạm ta, ta trả lại gấp mười lần!

      Thư Tuyết Ngọc vốn hết sức tán thưởng tiếng sao và bài thơ này, nhưng thấy khóe miệng Bùi Nguyên Hoa nở nụ cười, mơ hồ cảm thấy có chút ổn, nhưng lại được lạ ở chỗ nào. Bà khẽ chau mày, lên tiếng.

      ngọn đồi, tiếng xe ngựa dần dần khuất xa, lúc này bạch y Vạn Quan Hiểu mới xoay người, nhìn đoàn xe phía trước.

      Trang phục hộ vệ hùng tráng uy mãnh, dù cách xa như vậy vẫn có thể nhìn ra chất liệu vải tầm thường, cưỡi đại mã đầu, uy phong lẫm liệt.

      Xe ngựa ở giữa được bọn họ vây quanh, chạm hoa sơn đỏ, chóp đỉnh nạm viên minh châu, phát ra ánh sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời, bốn góc nạm vàng, treo châu ngọc lung lay theo gió, bên trong phát ra quý khí, sang trọng của đại viên Nhị phẩm.

      Trong mắt Vạn Quan Hiểu toát lên tia hâm mộ và khát vọng khó che giấu.

      Huyện lệnh phá gia, phủ doãn diệt môn, thân ở địa vị cao có quyền thế và uy nghi mê người như vậy, Chương Hiển cùng lắm chỉ là Ngự của Ngự Sử đài nhưng lại có thể chi phố quan lại địa phương, thao túng an nguy vinh nhục của vạn nhà, huống chi đường đường Hình bộ Thượng thư? Nghe Bùi Nguyên Ca là đích nữ duy nhất của Hình bộ Thượng thư, lại được Bùi Thượng thư thương vô cùng. Nếu có thể nắm được cơ hội Chương Hiển ban cho, cưới vị Bùi tiểu thư này, vậy thăng quan tiến chức nhanh chóng chỉ trong tầm tay.

      Mà Vạn Quan Hiểu vô cùng có lòng tin với sức quyến rũ của bản thân.

      Ở Khánh Châu, vốn là nam nhân xuất sắc nhất, tướng mạo tuấn tú, tài hoa xuất chúng, lại có tài nghệ thổi sáo tinh diệu. Mỗi lần xuất hành, biết làm gã gục biết bao trái tim thiếu nữ. Vì Bùi tiểu thư này mới bị từ hôn, là lúc tâm hồn yếu đuối nhất, chính là cơ hội để chen vào… Chỉ cần có thể lay động nàng, lời ngon tiếng ngọt làm ra vài chuyện, đến lúc đó, Bùi phủ muốn thừa nhận đứa con rể này cũng được.

      Mà với thương Bùi thương thư dành cho vị đích nữ này, nhất định giúp đại triển tiền đồ quan trường!

      Chỉ tiếc, cháu ngoại của Chương Hiển thông báo, hôm nay chỉ để lộ mặt, chờ sau này tạo cơ hội an bài cho và Bùi Nguyên Ca tiếp xúc sâu hơn. Nếu phải như vậy, và nàng muốn tới Bạch Y Am là am ni rất muốn chạy tới đó, để vị Bùi tứ tiểu thư đó có thể phát ưu tứ đến mức nào.

      Nhưng mà, nóng vội ăn nổi đậu hủ nóng, cứ từ từ vẫn tốt hơn!

      Vạn Quan Hiểu mở miệng than thở, mang theo tiếc nuối và ao ước nồng đậm, xoay người rời .

      Đường núi gập ghềnh ngừng lắc lư, cho dù xe ngựa Bùi phủ cố gắng chế tạo sao cho thoải mái nhất nhưng gân cốt vẫn khó tránh khỏi đau đớn. vất vả mới đến được Bạch Y am, vừa xuống xe ngựa, Bùi Nguyên Dung oán trách đầu tiên, Bùi Nguyên Xảo vẫn lặng lẽ lời nào. Còn Bùi Nguyên Hoa, bất luận lúc nào, trường hợp nào, nàng ta cũng có thể duy trì hình tượng đại gia khuê tú hoàn mỹ, dễ phá hỏng.

      Sau khi xuống xe, Bùi Nguyên Ca mới phát , cửa Bạch Y am chiếc xe ngựa đậu ở đó, hai tên hộ vệ mặc y phục xanh thủ ở bên.

      Bạch Y am là nơi hoang vắng, hương khói lác đác, chính vì nhìn trúng phong cảnh ưu mỹ tịch mịch nơi này nên mới chọn để dâng hương, dừng chân ở đây đêm, hưởng thụ núi rừng u tĩnh thanh thản. ngờ lại có người đến trước các nàng, cũng tới Bạch Y am dâng hương. Chiếc xe ngựa kia nhìn rất phổ thông, nhưng kiếp trước Bùi Nguyên Ca từng là đệ nhất thương Giang Nam, từng nhìn qua vô số đồ quý giá. Nàng nhìn ra được, chiếc xe ngựa này từ vật liệu, đến chế tạo, rồi đến trang sức, mỗi phần đều hao phí rất lớn, chẳng qua thích phô thường, che giấu bằng vẻ bề ngoài giản dị màu mè.

      Nếu mở xe ngựa ra, nhất định phát bên trong xa hoa như nào, khó có thể tưởng tượng.

      biết người nào cũng tới Bạch Y am dâng hương?

      Ni được thông báo trước nên ra đón, nhìn mọi người xếp hàng dài, trong lòng mừng rỡ vượt quá mong đợi. Những tùy tùng này ăn mặc tầm thường, huống chi phu nhân tiểu thư? Chắc hẳn nhất định quyên góp ít tiền nhang đèn, đủ để trang trải trong am. Lúc đầu bởi vì Bạch Y am có phong cảnh đẹp, lại từng có quý nhân cầu con trai ứng nghiệm nên được tuyên truyền rộng rãi, vì vậy từng có thời gian hưng vượng. Chẳng qua sau đó nơi này quá mức hoang vắng, đường núi gập ghềnh, dần dần trở nên buồn tẻ, trong năm ngoại trừ vài ngày cố định có hương khách tới dâng hương hầu như có người tới.

      Hôm nay vốn chuẩn bị nghênh đón vị khách quen, ngờ khách quen chưa tới lại tới liên tiếp hai ba tán tài long nữ, điều này làm sao có thể mừng cho được?

      Truy y (*) ni vội vàng tiến lên, che giấu vui mừng, chắp hai tay : “Bần ni Tĩnh Thiện, chúc thí chủ bình an.”

      (*) Truy y: áo đen xám mà các sư, ni hay mặc.

      Thư Tuyết Ngọc cũng chắp hai tay : “Chào đại sư, chúng ta mạo muội tới đây, quấy rầy đại sư thanh tu.”

      “Đâu có đâu có? Thí chỉ có tầm lòng Bồ tát, mảnh thành tâm, tiếc mệt nhọc tới đây, sao có thể là quấy rầy được chứ? Mời thí chủ vào bên trong!” Am chủ Bạch Y am trời sinh tính bình thản, tinh thông Phật pháp nhưng tiếp đãi khách quý lại có vẻ vụng về. Ngày xưa lúc Bạch Y am hưng vượng, chính là nhờ vị ni Tĩnh Thiện này tiếp đãi mọi người. Miệng lười bà lanh lợi, vô cùng được khách mến. Mặc dù trải qua nhiều năm, linh hoạt này mất , vẫn hết sức khéo léo, khom người mời mọi người vào bên trong.

      Chính điện Bạch Y am tất nhiên thờ Phật bà quan áo trắng, ngồi đóa hoa sen, mặt mũi từ bi, nhìn mọi người.

      Bên dưới chỗ Bồ tát, có mấy chục ngọn đèn dầu cháy, dầu thêm bên cạnh chia làm tứ đẳng, cao nhất là chậu nước lớn , cấp thấp nhất chỉ có hủ cạn, hiển nhiên căn cứ theo bao nhiêu tiền mà định dầu mè. Mọi người nghe Tĩnh Thiện ni giảng giải, chia ra lạy Bồ tát ba lạy. Thư Tuyết Ngọc liền : “Ta biết các ngươi nhất định nhẫn nại ngồi đây, tự ta ở đây dâng hương, nghe đại giảng giải phật pháp, cho các ngươi tùy ý trong am. Nhớ, được sinh !”

      Khó khăn lắm mới ra ngoài lại đều là thiếu nữ, mọi người sớm chán ghét nghe Tĩnh Thiện ni giảng Phật, nghe vậy vô cùng mừng rỡ, cùng ra khỏi đại điện.

      Vừa bước ra cửa, Bùi Nguyên Dung liền kéo ni bên cạnh, hỏi trong am có chỗ nào tốt để chơi , nghe hậu viện có bồn hoa, lập tức phấn khởi chạy . Bùi Nguyên Xảo lộ vẻ mặt ao ước, nhưng xưa nay nàng luôn cẩn thận, quen nhìn sắc mặt người khác làm việc, trước đây là Bùi Nguyên Dung, bây giờ là Bùi Nguyên Ca. Mặc dù cũng muốn dạo chơi xung quynh, nhưng dám tự chủ chương, nhìn vẻ mặt lạnh nhạt của Tứ muội.

      Thấy bộ dáng mong chờ của nàng, Bùi Nguyên Ca khẽ mỉm cười: “Ta muốn xem xung quanh, Nhị tỷ cần theo ta, cứ dạo chơi thoải mái!”

      Bùi Nguyên Xảo mừng rỡ, phúc thân : “Đa tạ Tứ muội.” Nàng xoay người mang nha hoàn rời , nhưng có điều dám càn rỡ như Bùi Nguyên Dung mà chỉ bước chân nhàng, vạt quần dường như vẫn bất động, vẫn tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghi của tiểu thư.

      Trong lúc nhất thời, trong đình viện chỉ còn lại hai người Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Ca.

      Trong đình viện trồng hai cây cổ tùng cao chọc trời, hai người ôm mới hết, cạnh khô mạnh mẽ, quanh co quấn vào nhau, bóng cây như nắp đậy che lại toàn bộ đình viện, khiến ánh sáng trong sân hơi có vẻ u ám so với bên ngoài. Hai nữ nhân đặt mình trong hoàn cảnh này, biết có phải có ánh sáng quấy nhiễu, trong mắt đồng thời lóe lên tia sáng u ám sâu kín.

      “Bộ dáng tứ muội đồng ý cho Nhị muội chơi, có vẻ vô cùng thuần thục.” Bùi Nguyên Hoa che tay áo cười, thần thái ôn nhu dịu dàng.

      Bùi Nguyên Hoa ám chỉ nàng là muội muội, lại vênh mặt ra lệnh cho tỷ tỷ sao? Nhưng mà bốn chữ “vô cùng thuần thục” chĩa mũi nhọn vào nàng, giống như hành vi cẩn thận ngày thường của Bùi Nguyên Hoa. Lúc trước cho dù chỉ có hai người, nàng ta cũng ngụy trang chút tì vết, dễ dàng lộ ra sơ hở, hôm nay sao vậy? Còn nữa, lúc phu nhân cho phép các nàng ra ngoài chơi, dựa theo phong cách của Bùi Nguyên Hoa, hẳn phải thỉnh cầu được ở lại cùng Thư Tuyết Ngọc, biểu nàng thân thiết hiếu thuận mới phải? Nhưng kết quả ngay cả từ chối Bùi Nguyên Hoa cũng , cùng bọn họ rời .

      Mặc dù chỉ là điểm rất , nhưng Bùi Nguyên Ca lại nhảy cảm nhận ra khác lạ.

      Giống như Bùi Nguyên Hoa khinh thường nguy trang hoàn mỹ trước mặt các nàng, thậm chí bắt đầu đối chọi gay gắt, tại sao?

      Suy nghĩ lát, Bùi Nguyên Ca khẽ mỉm cười, phản kích : “Ta cũng muốn như thế, mặc dù ta là đích nữ nhưng tỷ muội với nhau, Đại tỷ cũng biết cho tới bây giờ ta chưa đừng ra vẻ mình là đích nữ. Chẳng qua Nhị tỷ biết điều thủ lễ, nhớ kỹ bổn phận, có chuyện phải hỏi ý kiến ta trước. giống Tam tỷ và Đại tỷ khoái đạt hào sảng (thoải mái, vô tư) câu nệ tiểu tiết. ra ta thấy sao cũng được, Đại tỷ cần để ở trong lòng.”

      Thốt ra lời này, cũng là ám chỉ Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Dung càn rỡ vô lễ, bất kính với nàng là đích nữ, bằng Bùi Nguyên Xảo biết lễ thủ lễ, nhất là tám chữ “khoái đạt hào sảng, câu nệ tiểu tiết”.

      Bùi Nguyên Hoa được lãnh giáo thôngminh đa tài của Bùi Nguyên Ca, ngờ rằng ngay cả văn phong của nàng ta cũng sắc bén lợi hại như vậy. Nàng hơi trợn mắt, ngay sau đó cười : “Tứ muội tốt, khoan hồng độ lượng tính toán.” Trong giọng mang theo ý châm chọc.

      phải cảm giác của nàng, lời của Bùi Nguyên Hoa đích thực có ý xiên xỏ, hơn nữa hề che giấu.

      Dựa vào trầm ồn và xảo trá của Bùi Nguyên Hoa, sở dĩ thay đổi như vậy chỉ có nguyên nhân, chính là căm ghét nàng đến mức nhất định, muốn đóng kịch nữa. ràng ngoài mặt bọn họ vẫn coi như hòa thuận, mặc dù tại thọ yến Ôn phủ, nàng ta mực ép nàng vẽ tranh, nhưng cũng chỉ là lòng háo thắng mạnh mẽ muốn thắng nàng mà thôi, ra có ác ý. Tại sao đột nhiên lại chĩa mũi nhọn vào nàng như vậy?

      Bùi Nguyên Ca hơi suy tư, người thay đổi nhất định có nguyên do. Hôm nay Bùi Nguyên Hoa đột nhiên có thần thái khác thường với nàng, trước đó nàng ta bị lạc tuyển (trượt), bước ra khỏi cửa, tỷ muội hai người cũng tiếp xúc, càng đến đắc tội. Tiếp tục trước đó…Bùi Nguyên Ca chợt nhớ tới, khi nhận được thư của Chương Văn Uyển, sau khi biết mình trúng tuyển, trước mặt mọi người Bùi Nguyên Hoa hồn bay phách lạc trở về Vũ Phi Uyển. Đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy Bùi Nguyên Hoa luống cuống như vậy, chắc hẳn đợt tuyển tú này có ý nghĩa hết sức quan trọng với nàng ta, cho nên mới bị đả kích nặng nề đến thế.

      Nếu điều gì có thể khiến Bùi Nguyên Hoa thay đổi, đó chính là đả kích do trúng tuyển này.

      Bùi Nguyên Hoa bắt đầu nhằm vào nàng, chẳng lẽ nàng ta đẩy nguyên nhân mình được chọn lên người nàng? có đạo lý nha, vòng sơ loại do nương nương trong cung quyết định, Bùi Nguyên Ca nàng cũng có bản lính lớn đến mức có thể ánh hướng tới ai được chọn ai như vậy. Nhưng ngoại trừ cuộc tuyển tú này Bùi Nguyên Ca nghĩ ra được còn có cái gì khác khiến Bùi Nguyên Hoa nhằm vào nàng như thế.

      vậy, xuất của Vạn Quan Hiểu có thể do Bùi Nguyên Hoa an bài, hơn nữa vì giải thích được vì sao mình được chọn mà giận cá chém thớt nàng, muốn dùng Vạn Quan Hiểu phá hủy cả đời của nàng?

      Hai chuyện này phải dùng vài câu là có thể hiểu hết.

      Bùi Nguyên Ca giả vờ cúi đầu, vừa ngượng ngùng lại vừa do dự, lúc lâu mới quyết định lên tiếng: “ Đại tỷ, muội có chuyện muốn hỏi tỷ. Tỷ ngồi ngoài, lúc ấy có vị công tử thổi sáo, quay lưng lại sao? Hay tỷ có thấy chính diện mặt mũi ? Ngày thương đại tỷ giao du rộng rãi, có thể nhận ra vị công thử thổi sáo đó ?”

      Suốt dọc con đường này, Bùi Nguyên Hoa thấy Bùi Nguyên Ca thất thần mấy lần, biểu tình ánh mắt khác thường. Nàng biết, đó là Bùi Nguyên Ca bị xuất của Vạn Quan Hiểu họi lên đau đớn và hận thù kiếp trước, còn nghĩ rằng mưu kế của mình được như ý. Lúc này thấy dáng vẻ nàng ta như vậy, lại còn hỏi chuyện của Vạn Quan Hiểu, cũng hề nghi ngờ mà khẽ mỉm cười, liếc mắt nhìn Bùi Nguyên Ca, : “Tứ muội, ngươi là tiểu thư khuê các, lại công khai hỏi về nam tử như vậy, nếu truyền ra ngoài, sợ rằng có chút ổn?”

      Lại còn hỏi có thấy chính diện nam tử , có biết là ai ?

      Bùi Nguyên Ca chắc chắn Bùi Nguyên Hoa truyền mấy lời của nàng ra ngoài, bởi vì chỗ này chỉ có hai người, nếu Bùi Nguyên Hoa truyền chuyện này ra, nàng thà chết nhận, đến cuối cùng chừng nàng ta mang tiếng xấu đích muội. Dù sao bây giờ nàng cũng có chút danh tiếng, người trong kinh thành cũng nghe qua cách làm việc của nàng, nếu như lời đồn này trái ngược quá lớn, nhiều người hoài nghi đầu tiên, hoặc dứt khoát chỉ coi đó là tin nhảm. giống như lúc trước, nàng bước chân ra khỏi nhà, mọi người biết gì về nàng, nghe người khác đồn đại là có thể truyền lại như mưa.

      Bùi Nguyên Hoa là người thông minh, nhất định cũng hiểu bí quyết này.

      Mà lúc thấy nàng hỏi chuyện Vạn Quan Hiểu, Bùi Nguyên Ca ràng nhìn thấy trong mắt Bùi Nguyên Hoa thoáng qua tia sáng, đó là vui sướng khi được như ý, cùng với miệt thị lạnh nhạt. Mà lời trả lời của nàng ta, giống như cản trở phê phán hành vi của Bùi Nguyên Ca nhưng hề nghiêm nghị, ngược còn mang ý nhạo báng, cố ý rốt cục có nhìn thấy mặt , có biết là ai , cho người cảm giác nhử mồi…

      Bây giờ, Bùi Nguyên Ca chắc chắn, lần này Vạn Quan Hiểu xuất , tuyệt đối do tay Bùi Nguyên Hoa thiết kế, chính là nhằm vào nàng.

      Hơn nữa, nhìn dáng vẻ đắc thắng của nàng ta, chắc cho rằng nàng nhất định mắc câu… Nếu Bùi Nguyên Hoa ý tốt với nàng, tức là tương lai muốn tranh đấu , nàng ta lại giảo hoạt gian trá như vậy, dễ dàng tìm ra nhược điểm. Như vậy, Bùi Nguyên Ca ngại diễn trò chơi giúp nàng ta khẳng định thêm. Giống như cách làm trước đó, lúc nàng nhận ra Chương Vận hoài nghi nàng là Bùi Nguyên Ca giả.

      Cố bày nghi trận, mời quân vào tròng.

      Dù sao cũng cần lo chuyện này truyền ra ngoài, ảnh hưởng danh tiếng của nàng. Bùi Nguyên Ca quyết định diễn cho trọn vẹn, nàng nắm tay Bùi Nguyên Hoa, ngừng đung đưa, cầu khẩn, nhìn nụ cười của nàng ta ngày càng sâu, ánh mắt ngày càng sáng chưng, mực chịu rốt cục có thấy mặt mũi nam tử kia , có biết là ai ? Cảm giác độ cháy đủ, Bùi Nguyên Ca đột nhiên trầm mặt xuống, u ám nhìn Bùi Nguyên Hoa, bỗng nhiên mặt dãn ra, nở nụ cười kỳ quái, ôn nhu : “Đại tỷ, ngươi bị lạc tuyển, có phải rất thương tâm hay ?”

      Biểu tình đột ngột biến hóa, Bùi Nguyên Hoa ngẩn người, sau đó tự mình hiểu ra, nổi giận.

      Ả Bùi Nguyên Ca này, nàng chịu về nam tử đó, tiện nhân ả bị chọc giận, cố ý đâm vào chỗ đau của nàng, lấy chuyện trúng tuyển ra để đả kích nàng! Cũng suy nghĩ xem, nếu phải tiện nhân ả cố ý thiết kế hãm hại Chương Vân, hại nàng biến thành con của tiện thiếp, còn bên cạnh Cửu điện hạ xấu nàng, bảo sao nàng trúng tuyển? Bây giờ còn dám nhắc đến chuyện này? Còn dám dùng chuyện này đả kích nàng?

      Được chọn vào cung làm quý nhân, từng bước từng bước lên ngôi vị hoàng hậu, đây là ước mơ từ của Bùi Nguyên Hoa.

      Hôm nay, giấc mơ tan tành chỉ có thể giữ trong tưởng tưởng, đả kích nàng hề . Mà bây giờ, đầu sỏ Bùi Nguyên Ca còn dám nhắc chuyện này, tức giận trong lòng Bùi Nguyên Hoa bùng lên như ngọn lửa. Nàng miễn cưỡng kiềm chế, muốn nhắc lại chuyện này, chuyển đề tài: “Tứ muội chớ chuyện vui, khó khăn lắm mới ra ngoài, tỷ muội chúng ta xung quanh giải sầu chút, được ?”

      Nàng ta vừa , vừa dắt tay nàng, về phía cửa.

      “Đại tỷ, ngươi cũng đừng quá tự trách, mặc dù đợt tuyển tú này ngươi được chọn, nhưng điều đó cái gì cả? Ngươi là kinh thành đệ nhất tài nữ, bởi vì được tuyển mà ảnh hưởng. Xưa nay phụ thân coi trọng những thứ này, cho dù Đại tỷ có trúng tuyển phụ thân vẫn thương đại tỷ, nhất định tìm cho đại tỷ mối hôn tốt. Cho dù trúng tuyển nhưng danh tiếng đại tỷ vẫn như vậy, ta nghĩ nhất định có rất nhiều công tử tranh nhau cầu hôn với Đại tỷ, bởi vì trúng tuyển mà coi thường Đại tỷ.” Bùi Nguyên Ca lải nhải, ngoài mặt giống như an ủi nhưng câu nào cũng nhắc nhắc lại bốn chữ “đãi tuyển lạc tuyển ( được trúng tuyển)” như đâm vào chỗ đau của Bùi Nguyên Hoa.

      Mới đầu, Bùi Nguyên Hoa còn có thể cười mà nghe, cố tình sang chuyện khác.

      Nhưng bất kể chuyển thế nào, Bùi Nguyên Ca vẫn có bản lãnh kéo đề tài về lại bốn chữ “đãi tuyển lạc tuyển”, bộ dáng khuyên nhủ vô cùng ân cần nhưng trong mắt lại mang ý cười, giống như chế giễu Bùi Nguyên Hoa. Giọng điệu như vậy, ánh mắt như vậy, biểu tình như vậy cùng với bốn chữ “đãi tuyển lạc tuyển” đập liên tiếp vào tai, trái tim giống như bị mười triệu cây kim đâm ngược vô cùng đau đớn, hơn nữa theo thời gian, nỗi đau đớn này càng ngày càng sâu càng ngày càng đau.

      Rốt cuộc nàng thể nhẫn lại được nữa, chợt quay đầu, hai mắt như lưỡi dao, lạnh lùng nhìn Bùi Nguyên Ca: “Đủ chưa?”

      Cuối cùng nhịn được rồi sao? Bùi Nguyên Ca khẽ mỉm cười: “Cái gì đủ chưa?”

      “Ta trúng tuyển, ngươi rất vui vẻ có phải ?” Đối với việc làm của Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Hoa sớm nổi nóng, chẳng qua ngại lớp ngụy trang ôn hòa hiền đâu mà tiện phát tác. Lúc này bị Bùi Nguyên Ca ép, lần đầu tiên lộ ra vẻ mặt lạnh lùng ngoan độc trước mặt người ngoài, mọi ngụy trang trước đó đều coi như uổng phí. như vậy, nàng dứt khoát tháo bỏ lớp ngụy trang, nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, nghiến răng nghiến lợi : “Phá rối ta đãi tuyển, ngươi rất tự đắc có phải ? Vừa rồi luôn mồm chạm vào chỗ đau của ta, cho rằng ta phát tác, ngươi rất đắc ý có phải ?”

      Phá rối?

      Quả nhiên đổ tội chuyện tuyển tú lên đầu nàng! Bùi Nguyên Ca có chút hiểu, lạnh nhạt : “Ta hiểu ý của Đại tỷ, ta chẳng qua chỉ là đích nữ phủ Thượng thư, có bản lãnh gì mà ảnh hưởng đến kết quả, phi tần và hoàng hầu mới có thể quyết định? Tại sao đại tỷ lại lấy chuyện này trách tội lên đầu ta?”

      “Bản thân ta xuất sắc như vậy, nếu phải ngươi hãm hại di nương, biến bà ấy thành tiện thiếp, biến ta trở thành con của tiện thiếp, thân phận ti tiện. Nếu phải ngươi xấu ta với Cửu điện hạ, làm sao ta có thể được chọn?” Xé bỏ lớp da hiền hậu hào phóng, cứ nhắc tới chuyện này lại khiến tim nàng đau vạn phần. Bùi Nguyên Hoa tức giận, sắc mặt dữ tợn: “Làm sao? Rất kỳ quái làm sao ta biết ngươi xấu ta với Cửu điện hạ? Cửu điện hạ hỏi ngươi chuyện liên quan tới ta, Diệp Vấn Khanh từng tới chất vấn ta, vài câu là có thể hỏi ra. Nhưng mà ta ngây thơ như Diệp Vấn Khanh, tin chuyện hoang đường ngươi ta rất tốt, ta tinh thông các loại tài nghệ. Ngươi ghen tị với ta, cố ý phá hư chuyện tốt của ta, làm sao có thể lời khen ta được chứ?”

      Bùi Nguyên Ca rất kinh ngạc, kinh ngạc dưới lớp vỏ mỹ nhân của Bùi Nguyên Hoa lại là bộ dáng tự luyến dữ tợn lý như vậy.

      Nàng hãm hại Chương Vân? Tại sao Bùi Nguyên Hoa Chương Vân đối đãi với nàng thế nào, chẳng lẽ muốn nàng trói tay chờ chết, giống như kiếp trước cuộc đời bị Chương Vậy phá hủy, thê thảm đến chết mới là đúng sao? Về chuyện nàng xấu với Vũ Hoằng Mặc , vậy càng là chuyện nghìn lẻ đêm, nhất là Bùi Nguyên Hoa còn dám ra vẻ hiểu biết nàng ghen tỵ, cố ý phá hư cuộc đãi tuyển của nàng ta? là nực cười!

      “Ta ghen tị ngươi, ngươi có gì đáng để ta ghen tị?” Nếu kiếp trước Bùi Nguyên Ca đúng là có hâm mộ Bùi Nguyên Hoa giờ phút này, biết được bộ mặt của nàng ta, Bùi Nguyên Ca chỉ cảm thấy buồn cười, ghen tỵ người như vậy sao?

      “Ngươi đừng cho rằng, ngươi dùng biểu tình như vậy đối đáp với ta, ta tin tưởng ngươi!? Vô dụng thôi, Bùi Nguyên Ca!” Bùi Nguyên Hoa nhìn chằm chằm nàng, đôi mắt xinh đẹp đoạn trang nay nhuốm màu đỏ thẫm điên cuồng. “Đừng tưởng rằng ta biết, mặc dù ngươi là đích nữ, ta là thứ nữa, nhưng từ đến lớn ta vẫn luôn ưu tú hơn ngươi. Xinh đẹp hơn ngươi, đa tài hơn ngươi, thanh danh tốt hơn ngươi, ta là kinh thành đệ nhất tài nữ, còn ngươi chẳng là gì cả! Ngươi là đích nữ, lại chỉ có thể nhìn thứ nữ ta hào quang sáng chót, ngươi chỉ có thể núp trong bóng của ta, bị ta chiếu ánh sáng ảm đạm. Thử hỏi, làm sao ngươi có thể cam tâm? Làm sao trong lòng ngươi có thể ghen tị với ta? Ghen tị ta có thể vào cung trở thành quý nhân, còn ngươi thể, nên ngươi cố ý phá hư cuộc tuyển chọn của ta, có đúng ?”

      Giọng của Bùi Nguyên Hoa ngày càng cao, ngày càng sắc nhọn. Nếu phải vị trí giờ của hai ngươi tương đối vắng vẻ, chỉ sợ bị mọi người chú ý rồi.

      Nhìn vẻ mặt khẳng định của nàng ta, Bùi Nguyên Ca càng cảm thấy buồn cười.

      Đối với nàng, vào cung làm quý nhân hoàn toàn phải chuyện đáng hâm mộ, thậm chí có thể là bi ai. Mặc dù kiếp trước nàng chủ động cưới thiếp thất, nạp thông phòng cho Vạn Quan Hiểu nhưng thêm nữ nhân là trái tim nàng đau thêm phần. Cho dù biết thân phận những người này nhặt đáng kể, thể nào uy hiếp vị trí chính thất của nàng, mà nam nhân tam thế tứ thiếp vốn là chuyện thường, nhưng đời này, có nữ nhân nào nguyên ý chia sẻ chồng mình với người khác?

      Vạn Quan Hiểu có bao nhiêu thông phòng thiếp thất, nàng cảm thấy thống khổ bấy nhiêu, huống chi là vào cung làm thiếp của hoàng để?

      Hậu cung ba ngàn giai lệ, tốt vào cung, có thể cả cuộc đời cũng chưa chắc thấy được mặt hoàng đế, cứ như vậy bỏ phí cả đời. Mà dù được sủng ái, hoa thể thắm suốt, mà rồi héo tàn, người thể tốt mãi, có ngày biến xấu, liệu sủng ái được bao lâu? Liều cả đời, đánh cuộc tất cả tài sản, lục đục với nhau, cuối cùng chỉ đổi lấy kết quả như vậy, đáng để nàng hâm mộ sao? Điều này chính là bi ai!

      Nhưng mà bây giờ nhìn hai mắt đỏ ngầu dữ tợn của Bùi Nguyên Hoa, sợ rằng có với nàng ta cũng vô ích.

      Trong lòng nàng ta chắc ngập tràn những thứ như vào cung làm quý nhân, làm quý phi, thậm chí làm Hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ. Cho dù Bùi Nguyên Ca có với nàng những lời này, đại khái nàng ta cảm thấy Bùi Nguyên Ca cố ý lừa bịp nàng ta? Đạo bất đồng, khó mà làm mưu. Bùi Nguyên Ca lắc đầu, nghĩ cái này tự cho là đúng, thêm Bùi Nguyên Hoa vô lý giải thích cũng vô ích, lạnh nhạt : “Ngươi quá đề cao bản thân, cũng quá hạ thấp ta. Cho tới bây giờ, ta chưa từng ghen tị ngươi, cũng cần phải ghen tị, càng quan tâm ngươi có thể vào cung hay . Cái gì mà kinh thành đệ nhất tài nữ, quý nhân trong cung. Đối với ta, những thứ đó như lông hồng.”

      Bây giờ, quan trọng nhất với nàng chính là trả thù!

      Bùi Nguyên Dung và Vạn Quan Hiểu!

      Có lẽ, còn phải thêm người nữa, Bùi Nguyên Hoa…

      ra nguyên nhân Bùi Nguyên Hoa được chọn, nàng cũng đoán được. Nàng cảm thấy chuyện Bùi Nguyên Hoa trúng tuyển rất có thể liên quan tới trận đấu họa ở Ôn phủ ngày ấy, phải vì Bùi Nguyên Hoa thua nàng nên được chọn mà là thời điểm nàng ta câu đó, định đẩy nàng vào hoàn cảnh xấu, trở thành người thương muội muội, cố ý để muội muội dành ưu thế. Cung đình tranh đấu, ngươi ngu ta gạt còn tệ hại hơn đại trạch viện rất nhiều, nữ nhân có thể sinh tồn ở nơi như thế, sợ rằng đều là bậc lão luyện cả rồi. Mặc dù lúc ấy mọi người bị Bùi Nguyên Hoa đánh lừa nhưng có lẽ Vũ Oan Yên nhìn thấu sơ hở, nghĩ rằng Bùi Nguyên Hoa tâm cơ thầm trầm, lại muốn vào cung làm quý nhân nên đánh rớt nàng ta.

      Bất luận Hoàng hậu, Liễu quý phi hay vị phi tần được sủng ái nào, ai muốn đợt tuyển tú này nhảy ra Trình Giảo Kim có thể uy hiếp đến họn họ.

      Người bọn họ cần, là người xinh đẹp, đa tài đa nghệ đủ để hấp dẫn hoàng đế, là quân cờ để bọn họ điều khiển chứ phải đối thủ xinh đẹp giỏi giang nhưng lại tâm cơ thâm trầm, thủ đoạn cao minh. Nhất là Bùi Nguyên Hoa là con của phụ thân, phụ thân là đại viên nhị phẩm, trước kia là Trấn biên Đại tướng quân, giao du rộng rãi, mặc dù là thứ nữ nhưng là nữ nhi duy nhất của Bùi phủ vào cung, đám người hoàng hậu khó tránh khỏi lo lắng, sợ phụ thân toàn lực ủng hộ Bùi Nguyên Hoa, vậy càng khó đối phó.

      ra lúc Bùi Nguyên Hoa ra câu kia, thể cao minh nhưng mà thông minh dùng sai chỗ rồi.

      Loại thông minh này, nàng ta nên dùng ở chỗ chỉ có nam nhân, thể mình là người khoan hồng, độ lượng; chứ phải trước mặt nữ nhân bộc lộ tâm cơ, mưu tính và lòng dạ. Thiếu nữ hoàn mỹ cũng phải là bất cứ nơi nào bất cứ thời điểm nào cũng duy trì hoàn mỹ, mà ở thời điểm thích hợp phải học giả vờ ngây ngốc, nhất là ở trước mặt nữ nhân.

      cho cùng, là Bùi Nguyên Hoa biết tính xa, khéo quá thành vụng.

      Nhưng mà nàng ta tự phụ kiêu ngạo luôn tự cho mình là đúng, tuyệt đối nghĩ tới điểm này, cũng nhận mình sai, cho nên chỉ có thể đổ hết sai lầm lên người Bùi Nguyên Ca. Kiếp trước Bùi Nguyên Ca buôn bán ở Giang Nam, gặp qua đủ loại người, trong đó thiếu những người kiểu này tự nhận mình là hoàn mỹ, tất cả đều là người khác sai, loại người như vậy vĩnh viễn phản ứng, chỉ mực cho rằng người khác liên lụy mình.

      Biết có tranh chấp với nàng ta cũng vô ích, Bùi Nguyên Ca xoay người muốn rời .

      Sau đó, còn chưa được hai bước, cổ tay bị người nắm chặt, kéo trở lại.

      Bùi Nguyên Ca xoay người theo bản năng, đối mặt với ánh mắt tức giận như có ngọn lửa bùng cháy của Bùi Nguyên Hoa: “Bùi Nguyên Ca, đừng tưởng rằng phá chuyện ta vào cung ngươi thắng. Xưa nay ta là người có thù tất báo, tuyệt đối bỏ qua người đắc tội ta. Vào cung là quý nhân là giấc mơ cả đời này của ta, ngươi phá hủy giấc mơ của ta, ngươi đáng chết, cho nên ta tuyệt đối bỏ qua cho ngươi. Cho dù ngươi là đích, ta là thứ, nhưng ta cũng có thể khiến ngươi thê thảm, chúng ta cùng chờ xem!”

      xong, nàng ta hất tay cái khiến Bùi Nguyên Ca ngã lùi lại mấy bước.

      Bất luận Bùi Nguyên Ca giỏi nhịn đến đâu, nhưng liên tục bị nàng ta buông tha nhằm vào nửa ngày cũng tức giận. Nàng cười lạnh, ánh mắt đen sâu thẳm: “Được, vậy chúng ta cùng nhìn xem, rốt cuộc ai mới là người thê thảm! Bùi Nguyên Hoa, ngươi dám ?”

      Tiện nhân này, quá kiêu ngạo! Bùi Nguyên Hoa càng tăng thêm tức giận: “Được, ta mỏi mắt mong chờ.”

      Đúng lúc này, ngoài cửa cách đó xa có hai vị ni , thấy có người qua, Bùi Nguyên Hoa lập tức đổi mặt mũi, vẻ mặt dữ tợn biến thành ôn nhu uyển chuyển, giọng : “Nếu Tứ muội thích nơi này, tỷ tỷ khôn quấy rầy muội nữa. Ngươi cứ dạo, ta tìm đám nhị muội và tam muội, tránh lại xảy ra chuyện.” Vừa vừa cười gật đầu, sửa sang lại y phục cho Bùi Nguyên Ca, sau đó mới rời .

      Nhìn bóng lưng nàng ta rời , mặt Bùi Nguyên Ca cũng lên ý cười thản nhiên.

      Vốn chỉ muốn dùng bốn chữ “đãi tuyển lạc tuyển” này tới thử dò xét, nếu như Bùi Nguyên Hoa đổ hết tội lỗi lạc tuyển lên người nàng, nghe nàng nhắc tới thần sắc có biến hóa. ngờ hiểu quả còn mãnh liệt hơn so với dự đoán của nàng, có thể xé rách lớp mặt nạ mỹ nhân hoan hậu hào phóng hiền lương của Bùi Nguyên Hoa, lộ ra con người lý, tự cho mình là đúng. Đó là bất ngờ ngoài ý muốn.

      Đối với kết quả này, Bùi Nguyên Ca cũng hối hận.

      Dù sao Bùi Nguyên Hoa đẩy hết trách nhiệm lên người nàng, hận nàng, nếu phải nàng cảnh giác, nhận ra điều bất thường mà tiến hành dò xét sợ rằng đến lúc bị ám toán mới hay biết. Bây giờ chẳng qua phơi bày chuyện từ trong tối ra mà thôi, như vậy càng tốt, ít nhất sau này lúc 1 mình đối mặt Bùi Nguyên Hoa, nàng cần phải diễn nữa. Hơn nữa, trong cuộc đối thoại vừa rồi, nàng phất ra chuyện rất thú vị.

      Chỉ có lúc mình bên hồ mới luôn miệng nhắc tới, vừa rồi Bùi Nguyên Hoa nhấn mạnh đích nữ thứ nữ rất nhiều lần.

      Xem ra, lạc tuyển là nỗi đau của nàng ta, thân phận đích thứ cũng vậy.

      Như vậy, với con người và nhược điểm của Bùi Nguyên Hoa, Bùi Nguyên Ca cũng coi như hiểu biết. Hơn nữa, người rất tự cho mình là đúng như vậy, bây giờ Bùi Nguyên Hoa có cho rằng nàng bị Vạn Quan Hiểu mê hoặc ? Chuyện này nhất định bị Bùi Nguyên Hoa mang tới uy hiếp, chừng chính là cơ hội để nàng vạch trần bộ mặt của Bùi Nguyên Hoa. Từ điểm đó có thể thấy Bùi Nguyên Hoa và Chương Vân đúng là mẹ con.

      suy ngẫm sân bên cạnh vang lên tiếng cãi vã, hơn nữa càng tranh cãi càng lớn, càng kịch liệt.
      Last edited: 5/11/15

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 69. Am miếu bị tập kích, tính mạng nguy hiểm!

      Edit: Beyours

      Nghe được giọng sắc bén của Bùi Nguyên Dung xen lẫn trong tiếng cãi vã, Bùi Nguyên Ca nhíu nhíu mày. Nàng theo tiếng phát ra, vòng qua giàn hoa tử đằng, xuyên qua nguyệt môn chạm hoa, xa xa nhìn thấy Bùi Nguyên Dung đứng trước vườn hoa, tranh cãi với nữ tử mặc trang phục nha hoàn lụa mỏng xanh nhạt. Dưới chân hai người rải rác mảnh vụn của chậu hoa men sứ, bùn đất văng khắp nơi, gốc hoa lan bị đạp dập nát.

      "Nha hoàn ngươi làm sai, bây giờ làm dơ hết quần áo của ta rồi, ngươi phải làm sao đây?"

      Nha hoàn phản bác chút khách khí : "Vị tiểu thư ngươi mới kỳ quái, chậu Mặc Lan này là vật tiểu thư nhà ta âu yếm nhất, ngươi lại muốn cướp, kết quả làm vỡ cả chậu hoa, còn cố ý dẫm nát chúng. Ta còn chưa kêu ngươi bồi thường chậu mặc lan thế mà ngươi ác nhân lại cáo trạng trước! Mặc lan này quý hiếm đắt tiền, giá trị ngàn vàng, vất vả lắm thiếu gia mới tìm được cho tiểu thư nhà ta, ngươi đền! Ngươi đền !"

      mặt Bùi Nguyên Dung lên chút chột dạ, lập tức : "Ngươi đừng giả vờ giả vịt, ràng hoa lan này ở hoa viên của Bạch Y am, ngươi muốn trộm hoa lan của người ta nhưng bị ta phát , nóng vội làm rơi vỡ chậu hoa, dẵm chết nó, có liên quan gì tới ta chứ? cho ngươi biết, ta là thiên kim Hình bộ thượng thư, đừng tưởng rằng các ngươi có thể tùy tiện vu oan lừa gạt ta!"

      "Vô lại như vậy, còn mình là thiên kim, ngươi có biết xấu hổ hay ?"

      ... .

      Tính tình Bùi Nguyên Dung điêu ngoa, thấy thích cái gì là muốn cường đoạt, nghe hai người này tranh chấp, Bùi Nguyên Ca cũng đoán được tám chín phần, chắc chắn là Bùi Nguyên Dung thấy mặc lan của người ta trân quý, cố chấp muốn chiếm đoạt, trong lúc hai người giằng co cẩn thận làm rơi chậu hoa xuống đất, đạp hỏng hết hoa. Bùi Nguyên Dung này, tại sao chỗ nào cũng gây ? Vẻ mặt Bùi Nguyên Ca đổi, cất giọng hô: "Tam tỷ."

      Cùng lúc đó, phía bên kia, chỗ thùy hoa môn (cửa hình vòm có hoa rủ xuống) cũng truyền đến giọng nhàng mềm mại: "Tiểu Thọ!"

      Hai người đồng thời quay đầu, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca, mặt Bùi Nguyên Dung lộ ra vẻ kinh hoảng, lập tức nghĩ, chỉ cần mình cắn chết chịu nhận ai có thể làm gì mình cả, nghĩ vậy lúc này mới thoáng an lòng. Nha hoàn tên Tiểu Thọ kia chạy đến bên cạnh thiếu nữ, khóc nức nở : "Tiểu thư, nô tỳ làm theo dặn dò của tiểu thư, mang Mặc Lan đến vườn hoa, kết quả bị vị tiểu thư điêu ngoa kia nhìn thấy, muốn cướp đoạt, làm chậu hoa bị rơi vỡ, làm sao bây giờ?"

      "Nha hoàn nhà ngươi đừng có vu cáo hãm hại ta, ràng chính ngươi cẩn thận bị ngã!" Bùi Nguyên Dung vội vàng mở miệng cãi lại.

      Đương nhiên nàng biết mặc lan trân quý, giá trị ngàn vàng, lại thấy nha hoàn kia ăn mặc bình thường, nên trong đầu mới nảy sinh ý nghĩ muốn cướp đoạt. tại tiểu tiện nhân Bùi Nguyên Ca kia cũng ở đây, nếu trở về bị ả cáo trạng trước mặt phu nhân hoặc phụ thân nàng nhất định bị ăn mắng. Hơn nữa, mặc lan trân quý như vậy, làm sao nàng đền nổi?

      "Ngươi ——" Tiểu thọ bị nàng ta vậy, tức giận phát khóc.

      Nữ tử mặc áo màu xanh nhạt thêu hoa văn thủy vân (nước) vạt áo, bên dưới kết hợp với váy xếp nếp màu xanh lá mạ thêu hoa cỏ, bên hông đeo đai lưng thắt nút như ý. Thời tiết ấm áp như vậy, nhưng vẫn khoác áo choàng gấm màu trắng điểm lá trúc. Mái tóc dài đen nhánh vấn kiểu uy đọa kế, trâm gắn mấy viên ngọc châu hoa. Gương mặt trắng nõn sáng bóng, có điều hơi tái, ánh mặt trời chiếu xuống giống như trong suốt vậy. Mày liễu tinh tế, đôi mắt như sương, như có hơi nước lưu chuyển, sương mù tạo cảm giác xa xôi, mũi cao miệng , dung mạo rất xinh đẹp.

      Nhưng dường như thiếu nữ này bệnh , ngay cả sắc môi cũng trắng nhợt.

      Trang phục của thiếu nữ này nhìn có vẻ tầm thường, nhưng đều là vật xa xỉ, lại sở hữu mặc lan giá trị ngàn vàng, chắc là chủ nhận của chiếc xe ngựa đậu bên ngoài Bạch Y am.

      Trong thần thái ôn nhã của nàng ta lộ ra vài phần lạnh nhạt hời hợt, đưa tay chế trụ nha hoàn tức giận, thong thả bước tới, khom người nhặt tàn hoa lên, bỏ nó vào trong vườn hoa, rồi vùi đất lên. Sau khi xong xuôi tất cả, chắp hai tay hướng về phía vườn hoa giọng : "Hi vọng sau khi ngươi kết thúc kiếp nạn này, có thể sớm đến tây phương cực lạc, kiếp sau phúc thọ an khang. A di đà phật!"

      Thấy hành vi của nàng ta cổ quái, Bùi Nguyên Dung lại có chút chột dạ, khẩn trương : "Ngươi đừng có lừa gạt ta đền hoa lan!"

      "Ngươi còn ! ràng chính ngươi muốn cướp!" Tiểu Thọ nghẹn ngào , "Mặc Lan này là thiếu gia chạy khắp vương triều Đại Hạ mới tìm được chậu như vậy!"

      " phải tại ta làm hư, ràng chính ngươi cẩn thận bị ngã, lại cứ đổ lên đầu ta.” Nghe được Mặc Lan trân quý hiếm có như vậy, trong lòng Bùi Nguyên Dung thầm kêu khổ, hạ quyết tâm phải ném chuyện này lên người tiểu nha hoàn, kiên quyết thể thừa nhận.

      "Tiểu Thọ, cần cãi nữa." Nữ tử cười nhàn nhạt, sắc mặt hời hợt.

      Bùi Nguyên Ca thấy thuận mắt, nàng bước lên phía trước, trước trừng mắt với Bùi Nguyên Dung, sau đó mới : " nương, là tam tỷ nhà ta đúng, làm chết hoa lan của ngươi. Nhà ta có Mặc Lan, biết có thể đền bằng những thứ khác được ?"

      Nghe ngữ điệu của Bùi Nguyên Ca ôn hòa, giọng thanh nhã, nữ tử quay đầu, mỉm cười dịu dàng, cười khẽ lắc đầu, cúi đầu : "Tất cả chúng sinh, cây cối chim sâu, thần linh, có sinh tất có tử, có ai có sinh mà bất tử. Tôn quý như đế vương, quý tộc, quan lớn, thấp hèn như con kiến, (con) phù du, cũng thể tránh khỏi cái chết. Vạn vật thế gian đều như thế, ai ngoại lệ. Có lẽ, đây là kiếp số của gốc mặc lan này, kết thúc kiếp này, chưa chắc là chuyện xấu với nó, có lẽ kiếp sau có thể hóa thành người. nương cần lo lắng, ra nha hoàn nhà ta hiểu chuyện, xung đột với lệnh tỷ, mong đừng để trong lòng."

      "A di đà phật!" Tiếng phật hiệu trong trẻo truyền đến, ni trung niên chậm rãi tiến đến, truy y giày vải, vẻ mặt khiêm tốn: "Thiện tai thiện tai, ngờ thí chủ tuổi con cũng nghiên cứu về phật học, lại có thể ra những điều nặc vương Ba tư hỏi phật đà trong “Tạp A Hàm kinh - Quyển bốn mươi sáu” nhìn sống cái chết cách bình thản, là làm bần ni kinh hỉ. “Vô thường kinh” viết : “Người sinh ra rồi cũng chết, dung nhan tất biến đổi, bệnh nặng xâm nhập, chừa ai cả.' Nhìn từ xưa đến này, tất cả chúng sinh thế gian, chỉ cần có sinh nhất định có tử, chỉ có thấy , mới có thể biết khổ đau, giải thoát chấp niệm. Tu hành học phật, làm thiện trừ ác, hàng ngày niệm tâm bất động, mới có thể xa rời sinh tử." (đoạn này ta edit thoát thôi vì về vấn đề phật này ta hiểu lắm)

      Nữ tử xoay người, chắp hai tay vẻ mặt thành kính, : "Đa tạ đại sư chỉ điểm."

      Thấy phải đền mặc lan, Bùi Nguyên Dung vui sướng, cảm thấy yên lòng, nhưng chung quy vẫn thấy bất an, lại càng kiên nhẫn ở lại đây nghe hai người đạm đạo kinh phật, nàng ta cắt đứt cuộc đối thoại của hai người: "Nếu ngươi cần bồi thường, ta đây còn có việc trước! Sau này ngươi đừng có đổi ý rồi tới tìm ta, cho ngươi biết, ta cũng nhận đâu!" xong, đợi nữ tử trả lời, nhấc váy bỏ chạy nhanh như chớp.

      Nữ tử để trong lòng, thần sắc vẫn thản nhiên.

      Bùi Nguyên Ca khỏi cảm thấy ngượng ngùng, ôn nhu : "Tam tỷ nhà ta hơi ngang ngược, mong nương bỏ qua cho. biết nhà nương ở đâu? Ngày khác để Tam tỷ tới cửa tạ lỗi. Ta tên là Bùi Nguyên Ca, tục danh của gia có Chư dưới có Thành, chuyện tình hôm nay, là rất có lỗi." Nàng tên phụ thân ra là hy vọng có cơ hội giúp vị nương này, và cả ân tình hôm nay.

      Nữ tử hiển nhiên chưa từng nghe tên Bùi Chư Thành, vẻ mặt thay đổi, nhàn nhạt : " cần. Chuyện của lệnh tỷ liên quan tới nương, nương cần để trong lòng. Dù khóm hoa lan này hiếm có quý giá đến đâu cũng chỉ là vật tặng, cái trân quý chính là tâm ý của người đó. Ta vĩnh viên khắc ghi phần tâm ý đó trong lòng, hề bởi vì hoa lan bị hủy mà tổn thương. Cho nên, nương đừng để tâm."

      Bộ dáng của nàng ước chừng mười sáu, mười bảy tuổi, còn trẻ nhưng giọng lại luôn mang theo hương vị tang thương dễ dạng nhận thấy.

      Hơn nữa, mặc dù vẻ mặt của nàng lúc chuyện rất nhã nhặn, ngữ điệu nhu hòa, nhưng hề nhìn thẳng vào mắt người đối diện, đó phải kiểu tự cao tự đại để ai vào mắt, mà giống như nàng ấy luôn đắm chìm trong thế giới của mình, trong ánh mắt vĩnh viễn có bóng dáng người khác. Giống như khối băng dưới ánh mắt trời, xuyên thấu nhìn trong suốt, nhưng nội tâm đọng lại lạnh lẽo. Người như vậy rất khó quen thân, hơn nữa Bùi Nguyên Ca hoàn toàn biết gì về nàng ta cả, nếu kiện mặc lan lần này, có gặp cũng chỉ gật đầu tránh .

      Nhưng tại, Bùi Nguyên Dung hủy mặc lan của người ta, người ta cũng so đo, nếu nàng cứ đột ngột rời có phần thất lễ.

      Dường như nhận ra tâm tư của Bùi Nguyên Ca, rốt cục thiếu nữ đó cũng nhìn nàng cái, cười nhàn nhạt, vẫn ôn hòa xa cách: "Nếu nương cảm thấy áy náy, bằng trả lời ta mấy vấn đề ! Chỉ cần nương nguyện ý trả lời nghiêm túc những vấn đề này chuyện mặc lan coi như xóa bỏ, nương nghĩ thế nào?"

      Bùi Nguyên Ca vui mừng gật đầu: "Nhan nương xin hỏi!"

      "Bùi nương, xem, người sau khi chết có linh hồn ? Rốt cục cuộc đời này có kiếp sau hay ? Còn có thể nhớ kiếp này gặp ai, nhớ ai ?" Thiếu nữ cúi đầu, đôi mắt rũ xuống lên chút đau thương, thần sắc ảm đạm, bởi vì u buồn mà ngay cả ánh sáng mặt trời chiếu người nàng cũng thấy lạnh lẽo, lại yếu đuối mỏng manh làm người khác thương xót.

      Những vấn đề này, ra có chút kỳ quái.

      Nhưng nhìn môi nàng ấy trắng bệch, dáng người mảnh mai, trong thời tiết như vậy cũng phải khoác áo choàng mới ra ngoài, hình như có bệnh. Bùi Nguyên Ca mơ hồ hiểu được vì sao nàng ấy lại am hiểu điển cố phật gia, lại vì sao muốn hỏi những vấn đề này. Chỉ sợ thân thể vị nương này có bệnh, hơn nữa khó mà chữa khỏi, trong lòng bi thương, chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào tôn giáo, hy vọng có kiếp sau tự an ủi bản thân.

      Nếu đoán được những điều này, tất nhiên Bùi Nguyên Ca đánh vỡ giấc mộng của nàng ấy.

      Huống chi...

      "Mặc dù ta tin Phật, nhưng ta tin mọi chuyện trong tự nhiên đều có thiên ý, sau khi chết người ta có linh hồn. Nếu trước khi chết có chấp niệm mãnh liệt, ông trời nhìn thấy thương xót, có lẽ cho người đó cơ hội nữa để hoàn thành những tiếc nuối của kiếp trước." Bùi Nguyên Ca thấp giọng , nghĩ đến kiếp trước chết thảm, nghĩ đến kiếp này, đến Bùi Nguyên Dung, Vạn Quan Hiểu, trong giọng vô tình mang theo chút kích động: "Về chuyện gặp ai, nhớ ai, nếu ngươi muốn nhớ nhất định có thể nhớ!"

      Những vấn đề này quanh quẩn trong lòng thiếu nữ rất lâu, nàng từng hỏi qua vài người, nhưng bọn họ nếu nàng suy nghĩ lung tung cũng chỉ trả lời qua loa lấy lệ. Nhưng khi nương trước mặt này trả lời lại khiến nàng cảm thấy ngoài ý muốn. Nàng ấy mình tin Phật, về nhân quả luân hồi cũng giống trong Phật giáo, mà gửi gắm hết mọi chuyện vào ông trời.

      Nhưng biết vì sao nàng lại cảm thấy, nương này trả lời hời hợt, ngữ điệu thản nhiên, những lại có sức mạnh để nàng phải tin tưởng.

      Nếu muốn nhớ, nhất định có thể nhớ!

      Thiếu nữ nhịn được, quan sát tỉ mỉ nương tên Bùi Nguyên Ca trước mặt. Áo trong màu trắng ngà hoa, áo khoác lửng tay bằng lụa xanh nhạt, dưới thân mặc váy bạch lăng vẽ cảnh sơn thủy, lẳng lặng đứng ở đó, giống như gốc lan thanh tao nhã tú. , nàng ấy giống hoa lan mảnh mai, mà giống bụi trúc xanh, nhìn yếu đuối nhưng rất có khí phách, gãy cong, mềm dẻo thẳng tắp.

      Trong mắt thiếu nữ, lần đầu tiên có bóng dáng người ngoài.

      Nàng mỉm cười, nụ cười khác hẳn với lạnh nhạt khách sáo trước đó, lần này là tự đáy lòng. Nhất thời, dung mạo vốn chỉ xinh đẹp sau khi bị nụ cười này xâm nhiễm, đột nhiên trở nên chói mắt, tựa như vô vàn hoa tươi bừng sáng, khuôn mặt đều tỏa ra hào quang nhàn nhạt, nét mặt phấn chấn: "Đa tạ đáp án của nương, ta rất thích." Dừng chút, lại , "Còn nữa, ta tên Nhan Minh Nguyệt, ở ngõ ngoại thành tây, cửa treo bảng hiệu Nhan phủ. Nếu Bùi nương nhàn rỗi, có thể tới tìm ta tâm , chuyện với ngươi rất thoải mái."

      Cho tới bây giờ, Bùi Nguyên Ca chưa từng nghĩ rằng, nụ cười có thể làm cho dung mạo người ta biến hóa lớn đến như vậy, nhất thời cảm thấy giật mình.

      " ngại quá, thân thể ta tốt, cho nên từ rất ít tiếp xúc với người ngoài, cũng biết nên sống chung thế nào. Nếu vừa rồi ngôn hành của ta có chỗ nào thất lễ, mong Bùi nương bỏ qua." Sau khi chính thức nhận lỗi với Bùi Nguyên Ca, thái độ của Nhan Minh Nguyệt cũng trở nên dịu dàng, vẻ mặt nhu hòa, tràn đầy áy náy, có vẻ vô cùng chân thành.

      Bùi Nguyên Ca lắc đầu, cười : "Nhan nương đừng để ý, nếu như có rảnh rỗi, ta nhất định tới quý phủ bái phỏng (viếng thăm)!"

      "Do ta bệnh yếu nên bình thường chỗ ta ở cho phép người ngoài đến. Đây là ngọc bội bên người của ta, ngươi đưa cho người gác cổng xem, bọn họ cho ngươi vào." Nhan Minh Nguyệt tháo sợi dây thắt hình bông sen treo ngọc bội bạch ngọc vân phúc thọ bên hông xuống, dùng hai tay đưa tới, hiển nhiên rất có thành ý.

      Chất liệu của ngọc bội là bạch ngọc dương chi thượng hạng, sáng bóng mềm mỏng, mặt trái có khắc chữ "Nhan" rồng bay phượng múa, là chữ viết tay, hơn nữa do thợ mộc khắc lên. Bùi Nguyên Ca mơ hồ cảm thấy chữ "Nhan" này có chút quen mắt, dường như gặp ở đâu đó, nhưng thể tìm được trong trí nhớ. Cuối cùng đành tạm thời từ bỏ, nàng suy nghĩ chút, nhổ ngọc trâm hoa lan đầu xuống, : "Thấy Nhan nương rất thích hoa lan, vây ta đưa nương cây trâm hoa lan này, coi như tín vật tương giao giữa chúng ta!"

      Ở vương triều Đại Hạ, thiếu nữ qua lại thân thiết trao đổi tín vật người với nhau, bày tỏ tâm giao.

      Nhan Minh Nguyệt chưa từng kết bạn với người khác, bởi vậy cũng biết tập tục này, hơn nữa từng được dạy bảo phải cảnh giác với người khác, thể tùy tiện cầm đồ của họ. Nhưng nàng thích Bùi Nguyên Ca, nếu Nguyên Ca coi như tín vật tương giao, nàng liền cười đưa hai tay nhận lấy, cài lên đầu rồi hỏi: "Bùi Nguyên Ca, ngươi thấy ta đeo đẹp ?"

      Nếu nàng ấy vậy, Bùi Nguyên Ca cũng nghe theo, : "Minh Nguyệt, ngươi lại đây, ta chỉnh lại giúp ngươi!"

      Nhan Minh Nguyệt theo lời bước tới, nàng cao hơn Bùi Nguyên Ca chút, cúi đầu xuống để Bùi Nguyên Ca làm dễ dàng hơn. Mùi thuốc đông y nhàn nhạt bay đến, trong lòng Bùi Nguyên Ca đột nhiên dâng lên chút thương tiếc, trước giúp nàng ấy tháo cây trâm xuống, đổi trâm ở búi tóc nghiêng uy đọa kế, hơi hơi che lấp chút, chỉ để lộ ra vầng sáng của ngọc châu. Sau đó lại cắm cây trâm hoa lan lên đỉnh đâu.

      Mái tóc đen như mực, bạch ngọc lan hoa thản nhiên nở rộ, phong tư nổi bật, có vẻ đặc biệt phù hợp.

      Bùi Nguyên Ca lấy gương trong tay áo ra, đặt trước mặt Nhan Minh Nguyệt để nàng ấy có thể nhìn thấy bộ dáng của mình sau khi thay đổi. Nữ tử nào cũng có lòng thích cái đẹp, Nhan Minh Nguyệt nhìn trái phải, mặt lại lên nụ cười chói mắt, dường như cả người đều lấp lánh rực rỡ dưới ánh mắt trời, thản nhiên : " nhìn rất đẹp, Nguyên Ca, tay ngươi khéo. Ta được như thế, thân thể quá yếu, học cái gì cũng giỏi."

      Ngoại trừ thiếu gia, lần đầu tiên Tiểu Thọ nhìn thấy tiểu thư kết bạn với người khác, hơn nữa còn cười vui vẻ đến như vậy, nhịn được muốn góp vui: "Tiểu thư đừng như vậy, nếu thiếu gia nghe được lại trách tiểu thư suy nghĩ lung tung. Nhưng Bùi tiểu thư là huệ chất lan tâm (*), tục ngữ đúng, cận chu giả xích (**) tiểu thư kết giao qua lại với Bùi tiểu thư nhiều, nhất định cũng có thể trở nên huệ chất lan tâm, kéo tay như vậy. Cho nên, tiểu thư cũng cần hâm mộ, sau này nhờ vả Bùi tiểu thư là được!"

      (*) huệ chất lan tâm: chất huệ lòng lan, chỉ người cao nhã, cao khiết.
      (**) cận chu giả xích- 近朱者赤: gần màu đỏ "chu" là màu đỏ "xích" (đỏ nhạt là xích 赤, đỏ đậm là chu 朱), ý câu này gần giống câu gần mực đen (theo hướng tích cực)


      Nghe vậy, Bùi Nguyên Ca và Nhan Minh Nguyệt khỏi bật cười.

      Nhưng mà trong ý cười thản nhiên của Nhan Minh Nguyệt dường như cất dấu ưu thương, bởi vì nghe được hai chữ kia mà cách nào ức chế được.

      Người kia...

      Mặt ngoài của Nhan Minh Nguyệt có vẻ xa cách, nhưng thực tế, tính tình lại vô cùng ôn hòa, do ốm yếu nên bước chân ra khỏi nhà, được bảo hộ tỉ mỉ chu đáo, bởi vậy bản chất có chút ngây thơ tự nhiên. Bùi Nguyên Ca ngoài mềm trong cứng, kiến thức cao, hiểu biết rộng, tùy tiện chút chuyện phong tục các nơi, hoặc là truyền kỳ truyện ký làm cho Nhan Minh Nguyệt phấn chấn hẳn lên, chuyên chú lắng nghe. Hai người càng càng cảm thấy hợp ý, cứ ngồi phiến đá tán gẫu như vậy. Sắc trời ngả về tây, Thư Tuyết Ngọc phái người tìm Bùi Nguyên Ca tới dùng bữa tối, lúc này mới giật mình thấy thời gian trôi qua nhanh, nỡ chia tay.

      Biết Bùi Nguyên Ca gặp được vị tiểu thư xấp xỉ tuổi tác, kết giao thân thiết, Thư Tuyết Ngọc cũng hết sức vui mừng.

      Bà vốn cảm thấy Bùi Nguyên Ca quá mức bình tĩnh lý trí, thiếu ngây thơ hoạt bát của thiếu nữ nên có, rất hy vọng nàng có thể kết giao được nhiều bạn tốt cùng trang lứa, nhất là những người có tính tình hoạt bát, hy vọng có thể cảm hóa nàng. Nghe nương Nhan Minh Nguyệt này dịu dàng lại có chút ngây thơ, tính cách mềm mại, nên vô cùng vui mừng, chỉ là biết thân phận của Nhan Minh Nguyệt, khỏi có chút lo lắng: "Nguyên Ca, theo con thấy, vị Nhan nương kia là người thế nào?"

      phải bà ngại bần (nghèo) phú (giàu) hay là gì khác, chẳng qua vì là chuyện của Bùi Nguyên Ca nên có chút khẩn trưởng.

      "Nàng ấy , nhưng mà nhìn trang phục và xe ngựa đậu bên ngoài thấy đều là đồ xa xỉ, nhưng hề khoe khoang. Hơn nữa, bản thân nàng ấy cũng hết sức dịu dàng trầm ổn, được dạy dỗ rất tốt, lại ở tây giao kinh thành. Con nghĩ chắc chắn là nương trong sạch, nếu mẫu thân lo lắng, ngày khác chúng ta tới bái phỏng biết." Bùi Nguyên Ca thông minh nhạy bén, lập tức nhận ra được trong điểm điều Thư Tuyết Ngọc lo lắng, mỉm cười giải thích.

      Nhưng trong lòng lại dâng lên cảm giác kỳ quái.

      Nàng thông minh hơn Thư Tuyết Ngọc rất nhiều, lòng dạ thủ đoạn thậm chí cả tâm cơ đều lợi hại hơn, theo lý thuyết, người nàng nhìn trúng, hẳn đều rất tốt. Đối với điểm này, Thư Tuyết Ngọc luôn luôn ràng , hơn nữa cũng rất tán thành ánh mắt và trí tuệ của nàng, vỗn dĩ cần phải hỏi nhiều. Nhưng mà nghe Thư Tuyết Ngọc hỏi vậy, Bùi Nguyên Ca hề cảm thấy kiên nhẫn, ngược lại trong lòng cảm thấy hơi là lạ, dường như có chút ấm áp, nhưng thể ràng.

      "Được, ngày nào đó chúng ta tới bái phỏng!" Thư Tuyết Ngọc liên tục gật đầu, bắt đầu tính toán ngày tháng.

      Thấy bộ dáng tình cảm của Thư Tuyết Ngọc dành cho Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Dung bên cạnh khó tránh khỏi cảm thấy bị vắng vẻ, lại nghĩ đến mặc lan giá trị ngàn vàng kia, nhịn được chua xót : "Đương nhiên, ánh mắt tứ muội đương nhiên là tốt rồi, vị Nhan nương kia ngay cả mặc lan giá trị ngàn vàng cũng để trong mắt, còn đưa cho Tứ muội bạch ngọc dương chi trân quý như vậy, ý phục đều may bằng vân cẩm đẹp đẽ quý giá, đương nhiên là tiểu thư nhà có tiền. Lần này Tứ muội phát đạt rồi!"

      Ngụ ý rằng, cho cùng là Bùi Nguyên Ca nhìn trúng Nhan Minh Nguyệt phú quý, cố ý lấy lòng để mưu tính lợi ích.

      "Phát đạt hay dám , chỉ cần Nhan nương đừng đuổi theo ta, đòi Tam tỷ phá nát mặc lan của người ta, ta cảm ơn trời đất rồi!" Bùi Nguyên Ca dĩ nhiên nghe ra ý bóng gió của nàng ta, mỉm cười phản kích: "Nghe , chậu mặc lan kia là có người tìm khắp vương triều Đại Hạ mới tìm được chậu cho Nhan tỷ tỷ, lúc ấy mua hết ngàn lượng hoàng kim, nhưng chỉ là cây giống. Bây giờ khó khăn lắm mới nở hoa, lại bị Tam tỷ phá nát, có lấy hết đồ trong viện Tam tỷ cầm, biết có đủ để bồi thường cây cho người ta hay nữa?"

      Biết mặc lan quý giá như vậy, Bùi Nguyên Dung lại chột dạ: “ phải ta phá hư”. Nàng ta vội vàng nhét đũa thức ăn vào miệng, che dấu cảm xúc.

      Thư Tuyết Ngọc nhíu mày: "Mặc lan gì?"

      Nghe Bùi Nguyên Ca kể lại lượt trận cãi vã trong sân, Thư Tuyết Ngọc đập đôi đũa trúc lên bàn, vẻ mặt cực kỳ tức giận: "Bùi Nguyên Dung, ngươi học ở đâu cái thói ngang ngược bá đạo như vậy, còn dám khoe khoang quan chức của phụ thân ngươi, sao, còn sợ ngươi chưa đủ làm mất mặt Bùi phủ sao? Ta rất hối hận, sao có thể mang người cùng chứ! Về sau ngươi muốn gây họa tự mình ra ngoài, đừng có liên luỵ ta!"

      Tuy Bùi Nguyên Dung phục, nhưng lại ngại mặc lan quý nên dám cãi lại, chỉ cúi đầu dùng bữa.

      Ngu ngốc, đó phải đồng nghĩa với việc ngươi thừa nhận mặc lan do ngươi hủy hoại sao? Bùi Nguyên Hoa thầm khinh bỉ trong bỉ, mặt lại lên ý cười hiền hậu, hoà giải: "Mẫu thân bớt giận, đừng để ảnh hưởng đến thân thể. Con nghĩ, tuy tính tình Tam muội hơi lỗ mãng, nhưng chắc cố ý hủy hoại mặc lan đâu. Cũng may Nhan nương so đo, hôm khác con mắng nó trận, mẫu thân dùng bữa !" xong, nàng gắp miếng cá vào trong chén của Thư Tuyết Ngọc. (Be: chùa cũng ăn cá sao @@)

      Dù sao Bùi Nguyên Dung cũng là muội muội ruột của nàng, nếu việc này ầm ĩ đến chỗ phụ thân, chọc người tức giận, nàng là tỷ tỷ ruột cũng khó tránh khỏi liên lụy.

      Nếu , nàng giúp kẻ ngu ngốc này!

      Dùng xong bữa tối, mọi người tự về phòng mình nghỉ ngơi. Tử Uyển và Mộc Tê đều là người lanh lợi, lại quen hầu hạ Bùi Nguyên Ca, mặc dù đổi nơi khác nhưng vẫn chuẩn bị mọi thứ đâu ra đấy. Tắm rửa xong xuôi, thay đồ ngủ màu trắng nhạt, Bùi Nguyên Ca lên giường nghỉ tạm. Lắc lư ngày, nàng xác thực có chút mệt mỏi, nhanh chóng vào giấc mộng.

      biết qua bao lâu, lúc mê man, Bùi Nguyên Ca mơ hồ cảm thấy có người lay mình.

      "Tiểu thư, mau tỉnh lại, xảy ra chuyện rồi!"

      Xảy ra chuyện? Bùi Nguyên Ca giật mình, hoàn toàn tỉnh táo lại, đứng dậy bắt đầu mặc quần áo, liền hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

      "Nô tỳ cũng lắm, là phu nhân phái Bạch Sương tỷ tỷ đến, kêu tiểu thư mau chóng tới phòng của phu nhân, nghe bên đại tiểu thư, nhị tiểu thư và tam tiểu thư, phu nhân cũng phái người . E rằng có chuyện lớn." Tử Uyển và Mộc Tê nhanh chóng giúp Bùi Nguyên Ca mặc quần áo, vừa bẩm báo.

      Bất chấp cẩn thận gì đó, mặc quần áo xong, Bùi Nguyên Ca liền mang theo hai người tới phòng của Thư Tuyết Ngọc. Còn chưa đến gần nhìn thấy toàn bộ hộ vệ Bùi phủ vốn canh giữ bên ngoài viện đều bị điều đến trước cửa, người nào người ấy vẻ mặt ngưng trọng, tay cầm trường kiếm, bộ dáng chuẩn bị chiến đấu. Bùi Nguyên Ca bất chấp, vội vàng vào phòng, Thư Tuyết Ngọc ngồi ở chủ vị, thần sắc có chút khẩn trương, nhưng vẫn trầm tĩnh. Làm người ta kinh ngạc đó là Nhan Minh Nguyệt mặt tái nhợt ngồi bên cạnh bà, áo xanh còn loang lổ vết máu, hơi thở dồn dập, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca đến, lập tức tiến lên cầm chặt tay nàng, muốn cái gì đó, lại thở hổn hển thể ra.

      Cảm nhận bàn tay lạnh lẽo run rẩy của nàng ấy, Bùi Nguyên Ca vội vàng giọng an ủi, đỡ nàng ngồi xuống.

      "Tiểu thư, thuốc đến đây!" Tiểu Thọ bước ra từ gian trong, bưng chén nước, đưa viên thuốc ra: "Tiểu thư mau uống thuốc !"

      Ăn xong viên thuốc, hơi thở của Nhan Minh Nguyệt dần dần ổn định, gương mặt tái nhợt cũng chuyển tốt, có điều vẫn nắm chặt tay Bùi Nguyên Ca, chịu buông ra. Nhận thấy nàng ấy sợ hãi, Bùi Nguyên Ca nhàng vỗ tay nàng, ôn nhu : "Nhan tỷ tỷ đừng lo lắng, bên ngoài có hộ vệ canh gác, có việc gì đâu, ngươi bình tĩnh trước . Chúng ta vào trong đổi xiên y khác, được ?"

      Lúc này Thư Tuyết Ngọc mới nhớ tới y phục của Nhan Minh Nguyệt và Tiểu Thọ đều nhiễm máu vẫn chưa thay, vội : "Đúng đó!"

      Cầm tay Bùi Nguyên Ca, thấy người quen biết ở bên cạnh, rốt cục Nhan Minh Nguyệt cũng cảm thấy an tâm đôi chút, gật gật đầu.

      Chủ tớ Bùi Nguyên Ca đưa Nhan Minh Nguyệt và Tiểu Thọ vào gian trong, giúp họ thay y phục dính máu, sửa sang lại dung nhan, xong xuôi mới bước ra ngoài. Gian ngoài, ba người Bùi Nguyên Hoa đều đến, bị trận thế ngoài cửa làm hoảng sợ, ngay cả Bùi Nguyên Hoa cũng có chút khẩn trương.

      Thấy mọi người đều đến, Thư Tuyết Ngọc mới : "Trong Am miếu có cường đạo đến!"

      tình bắt nguồn từ bên Đông viện, nơi đám người Nhan Minh Nguyệt ở. Nàng và Tiểu Thọ ngủ yên lành đột nhiên bị tiếng đập cửa dồn dập của hộ vệ làm bừng tỉnh, am miếu có cường đạo, nhóm hộ vệ cản bên ngoài, bảo bọn họ mau chóng chạy . Thấy bộ dáng khắp người dính máu của , Nhan Minh Nguyệt và Tiểu Thọ hề nghi ngờ, lập tức đứng dậy, vừa mặc xong quần áo, liền thấy hắc y nhân phá cửa xông vào, hộ vệ hai lời, mặc kệ còn bị thương lập tức xông lên.

      Nhóm hộ vệ liều chết bảo vệ, chết thảm nặng nề, rốt cục cũng khiến hắc y nhân bị thương, đúng lúc đó hộ vệ Bùi phủ nghe tiếng chạy tới, lúc này mới cứu chủ tớ Nhan Minh Nguyệt ra ngoài.

      "Bây giờ thống lĩnh hộ vệ Triệu Cảnh ở bên ngoài thẩm vấn tên hắc y nhân kia, mặc dù bị trọng thương, nhưng chuyện này chưa chắc kết thúc ở đây, cho nên ta mới gọi các ngươi đến, để hộ vệ canh giữ bên ngoài, ngăn ngừa vạn nhất." Thư Tuyết Ngọc tình hình, thấy ba người Bùi Nguyên Hoa đồng loạt thay đổi sắc mặt, càng cảm thấy có chút kinh hoảng, cho đến khi thấy Bùi Nguyên Ca vẫn trầm tĩnh như cũ mới hơi an lòng chút.

      Giờ phút này, Bùi Nguyên Ca phải khẩn trương, nhưng nàng nhìn ra được, lúc này mọi người trong phòng đều rất căng thẳng, chính là thời điểm thiếu chủ định.

      Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến giọng trầm ồm: "Phu nhân, ty chức Triệu Cảnh cầu kiến!"

      "Mau vào."

      Triệu cảnh đẩy cửa tiến vào, mặt như viết hai chữ nghiêm trọng. vốn là thân binh của Bùi Chư Thành, đẫm máu sa trường, cũng lập ít công lao. Theo lý thuyết, lần này Bùi Chư Thành đảm nhiệm kinh quan, dựa vào năng lực của có thể thăng lên làm thiên tướng. Nhưng quen với Bùi Chư Thành, quen với tác phong của trấn biên đại tướng mới, trực tiếp trở về từ biên cương, làm thống lĩnh thị vệ cho Bùi phủ.

      Đáng lẽ ra, người như vậy phải gặp biến sợ, nhưng nay mặt cũng mang theo ngưng trọng tức là tình vô cùng nghiêm trọng.

      Thư Tuyết Ngọc khỏi khẩn trương.

      Triệu cảnh chắp tay, bẩm báo: "Ty chức thẩm vấn tên hắc y nhân nhưng mà nhất quyết mở mồm, vì kéo dài thời gian quá lâu, thương thế quá nặng mà chết. Tuy rằng hỏi được nguyên nhân, nhưng ty chức cho rằng, có khả năng người này phải cường đạo, mà là tử sĩ trải qua huấn luyện nghiêm khắc. Thứ nhất, người này rất cứng rắn, thà chết cũng chữ, tác phong cứng rắn lạnh lùng này chính là đặc điểm của tử sĩ. Thứ hai, ty chức thử qua hộ vệ của vị nương này, võ công tầm thường, nhưng mà hơn mười người vây đánh người, cuối cùng chỉ có người còn sống, có thể thấy được hắc y nhân này võ công cao cường, tuyệt đối phải cường đạo tầm thường. Thứ ba, theo lời hộ vệ của vị nương này , tên hắc y nhân kia ra tay ngoan độc, kích trí mạng, chuyên tấn công vào chỗ hiểm. Hơn nữa, cường đạo cướp bóc, đa số giơ đuốc cầm gậy, hoàn toàn cần mặc đồ đen, khăn che mặt đen làm gì cả."

      Mặc dù tính tình của Thư Tuyết Ngọc khá mạnh mẽ, nhưng cũng là lần đầu tiên gặp chuyện này: "Vậy theo ý kiến của Triệu thống lĩnh, chúng ta nên làm gì bây giờ?"

      đợi Triệu Cảnh trả lời, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên đứng dậy : "Chúng ta phải mau chóng rời khỏi Bạch Y am."

      Triệu cảnh ngẩn ra, kinh ngạc nhìn vị Tứ tiểu thư được Đại tướng quân thương này ( mặc dù Bùi Chư Thành nhậm chức Hình bộ thượng thư, nhưng thuộc hạ của ông vẫn giữ thói quen gọi ông là Đại tướng quân ). sớm nghe vị Tứ tiểu thư này trí tuệ tầm thường, nay dưới tình huống nguy cấp như vậy, tất cả mọi người đều hoang mang lo sợ, chỉ có vị Tứ tiểu thư này vẫn trấn tĩnh, còn có thể lập tức nghĩ ra hướng giải quyết, quả nhiên rất giỏi. chắp tay : "Ty chức cũng có ý này."

      Thư Tuyết Ngọc khó hiểu: "Nguyên Ca, con sao vậy?"

      "Nếu tên hắc y nhân kia là tử sĩ chứ phải cường đạo tầm thường dựa theo phong cách tử sĩ, sau khi bị bắt nên lập tức tự sát mà chết để tránh tiết lộ cơ mật. Nhưng mà lại cứng họng chuyện, cũng tìm chết, mà chết do bị thương nặng. Con nghĩ muốn để hộ vệ Bùi phủ cho rằng có thể hỏi ra điều gì có ích từ . Nếu con đoán sai, chỉ sợ cố tình giả bộ thỉnh thoảng do dự hoặc động tâm?" Bùi Nguyên Ca xong, cuối cùng hỏi Triệu Cảnh câu.

      Triệu cảnh gật gật đầu, hổ thẹn : "Đúng vậy."

      Đáng tiếc, cho đến khi chết, mình mới nghĩ thông suốt điểm mấu chốt.

      "Sở dĩ giả bộ như vậy là vì muốn kéo dài thời gian, ta nghĩ chỉ sợ lần này tử sĩ được phái tới người, nhất định còn có đồng bọn. Có lẽ chỉ là kẻ thăm dò, hoặc là muốn cướp công lao, nên mình vụng trộm đến đây, kết quả trong lúc vô ý bị hộ vệ của Nhan tỷ tỷ phát , nên mới bất đắc dĩ giết người. Bất luận là tình huống gì, nếu đồng bọn của phát trở về, nhất định khả nghi, sau đó đuổi lên núi." Phân tích phân tích, Bùi Nguyên Ca lại càng thêm trấn tĩnh, nghiêm túc suy tính mọi chuyện.

      Nếu đúng là tử sĩ tới giết người như vậy tức là có mục tiêu cố định, vào Bạch Y am, nhất định là nhằm vào người trong am. Mặc dù tử sĩ mò đến sân của Nhan tỷ tỷ, nhưng mà thể loại trừ nhằm vào Bùi phủ.

      "Tứ tiểu thư sai chút nào!" Triệu Cảnh gật đầu, vô cùng khâm phục, vẻ mặt do dự: “Nhưng mà bây giờ điều ty chức lo lắng đó là chúng ta hỏi được tin tức gì từ chỗ hắc y nhân, cũng biết đồng bọn của núp ở đâu, rốt cuộc là ở đỉnh núi, hay là ở chân núi. Nếu đoán sai, cho dù chúng ta chạy khỏi Bạch Y am, chừng là tự mình dâng tới cửa cho bọn chúng."

      Đây chính là vấn đề, nếu có thể nắm chính xác vị trí của đám người áo đen, khả năng chạy trốn nhiều hơn.

      "Bất kể thế nào, Triệu thống lĩnh hãy phái người thích hợp xuống núi cầu cứu trước. Nếu có viện binh, cho dù chúng ta có thể kéo dài chốc lát, cũng chưa chắc an toàn." Mặc dù hộ vệ Bùi phủ đều từng là tướng sĩ chém giết đẫm máu, đắc lực hơn rất nhiều hộ vệ tầm thường, nhưng biết hắc y nhân có bao nhiêu, cũng thể đoán trước hộ vệ Bùi phủ có thể ngăn cản hay , hay phải có viện binh mới được. Bùi Nguyên Ca phân phó, trầm tư lát rồi hỏi: "Triệu thống lĩnh có xem xét cẩn thận trang phục của tên hắc y nhân kia ?"

      Triệu Cảnh gật đầu: "Ty chức chú ý tra xét, nhưng thu hoạch được gì."

      " phải, là ta hỏi ngươi, người hắc y nhân có dính cái gì khác , tỷ như bùn đất, lá cây, thảo phiến linh tinh gì đó, nhiệt độ đỉnh núi thấp hơn dưới chân núi, thực vậy sinh trưởng cũng khác. Đại trong am ở đây lâu, nhất định quen thuộc với những thứ này. Huống chi nay trong am xảy ra chuyện như vậy, tình cảnh của bọn họ cũng an toàn, bằng mời bọn họ tới đây, kiểm tra quanh thân của hắc y nhân, có lẽ có thể đoán được hắc y nhân núp ở đỉnh núi hay mai phục tại chân núi." Bùi Nguyên Ca đề nghị.

      Trước mắt Triệu cảnh sáng ngời, đúng vậy, đại sư của Bạch Y am quen thuộc hình dạng cỏ cây xung quanh đây, nhất định có thể dò ra được tung tích của .

      "Ty chức lập tức làm ngay!"

      Mặc dù Bạch Y am này nguy hiểm, nhưng điều tra nơi thân trước đó của hắc y nhân, sống ở đây cũng có chút tác dụng

      khí trong phòng áp lực nặng nền, hắc y nhân lợi hại, mọi người được nghe Triệu Cảnh bẩm báo. Nếu bọn chúng có nhiều người, chỉ sợ tất cả mọi người đều phải chết ở chỗ này. Bị bóng ma cái chết bao phủ, trong lòng ai nấy cũng nặng nề, nhất là Bùi Nguyên Dung, nếu phải sợ hãi nháo ầm ĩ lên rồi. Bùi Nguyên Ca nắm tay Nhan Minh Nguyệt, an ủi nàng ấy bị kinh hách, trong lòng thầm suy tư đối sách.

      Qua ước chừng thời gian nén hương, rốt cục Triệu Cảnh trở về, bẩm báo: "Dựa theo lời Tứ tiểu thư , ty chức nhờ đại trong am nhận diện, tuy rằng rất nhiều người bị dọa mất hồn mất vía, nhưng am chủ Thủy Nguyệt đại sư vẫn rất trấn tĩnh, nhận ra trong lòng bàn chân của hắc y nhân có nhánh cỏ chết, đây là thực vậy đặc hữu ở chân núi, đỉnh núi có, cho nên chỉ sợ hắc y nhân đúng là thân ở chân núi. Ty chức phái trạm gác ngầm quan sát kỹ tình huống."

      Đây là tình huống tệ nhất!

      Bùi Nguyên Ca nhíu mày, nếu hắc y nhân thân ở đỉnh núi bọn họ chạy xuống chân núi, cơ hội chạy thoát khá lớn. Nhưng tại hắc y nhân ở chân núi, bọn họ chỉ có thể chạy lên đỉnh núi thoát thân. Nhưng trong tình huống này, nếu hắc y nhân có nhiều người, còn có thể bao vây lục soát khắp núi, bắt đầu từ chân núi di chuyển lên sườn núi ,núi cao luôn luôn hạn, đến cuối cùng cho dù bọn họ bị hắc y nhân đuổi theo, cũng bị bao vây ở đỉnh núi, đến lúc đó tình hình càng nguy hiểm.

      Nhưng mà có cách nào khác, chỉ có thể cầu nguyện, bọn họ có thể kéo dài thời gian chờ viện binh đến.

      "Mẫu thân, Nhan tỷ tỷ, các vị tỷ tỷ, bây giờ chạy thoát quan trọng hơn. Ánh trắng đêm nay rất sáng, cho nên mời mọi người tháo hết vàng bạc bạch ngọc người xuống, hoặc vứt bỏ hoặc giấu , tránh bị ánh trắng chiếu vào phát ra hào quang, bại lộ chỗ của chúng ta. Còn nữa, Triệu thống lĩnh, mời ngươi đến hỏi các đại sư trong am, các nàng còn thừa truy y phật mạo , lấy hết toàn hộ tới đây để chúng ta thay. Trước khi bẩm báo, Bùi Nguyên Ca nghĩ ra biện pháp ứng đối, và chi tiết chạy chốn, bây giờ ra đều rất ràng mạch lạc.

      Triệu Cảnh lại ngừng chút, sau đó bừng tỉnh : " sai, hắc y nhân trực tiếp vào sân của vị nương kia, hiển nhiên phải nhằm vào người trong am. Nếu thay truy y phật mạo, thời điểm nguy nan có thể đánh lạc hướng tầm mắt của bọn chúng, giành được thời gian. Ty chức làm ngay!"

      "Triệu thống lĩnh, còn muốn nhờ ngươi chuyển cáo tới chư vị đại sư, tuy rằng hắc y nhân nhằm vào bọn họ, nhưng khó đảm bảo khi thấy chúng ta ở hậu viện giết người cho hả giận. Cho nên tốt nhất mong bọn họ cũng rời khỏi Bạch Y am, lên đỉnh núi núp. Có điều vì lý do an toàn, bọn họ được cùng hướng với chúng ta, để tránh bị chúng ta liên lụy." Bùi Nguyên Ca tiếp tục dặn dò, lời này đúng là suy nghĩ cho mọi người trong Bạch Y am nhưng cũng có chút tâm tư riêng.

      Càng nhiều người chạy trốn, động tĩnh càng lớn hắc y nhân càng khó phán đoán mục tiêu muốn giết người ở vị trí nào.

      Hơn nữa, các nàng cũng đều thay truy y phật mạo, lại là ban đêm, nên càng khó phân biệt.

      Lúc này Triệu Cảnh bội phục Bùi Nguyên Ca đến cực điểm, còn coi nàng là tiểu thư dại được nuông chiều dốt nát, đáp tiếng lập tức rời chuẩn bị.

      Tất cả mọi người đổi y phục, thu thập trang sức châu báu xong xuôi, sau nhiều lần xem xét quyết định dời lên đỉnh núi. Bên Nhan Minh Nguyệt lại xảy ra ngoài ý muốn: " được, tiểu thư nhà ta thân thể mảnh mai, vừa rồi lại bị kinh sợ, đừng leo lên núi, mà chỉ vài bước cũng có thể xảy ra chuyện rồi, hoàn toàn có khả năng leo lên được đỉnh núi. Hơn nữa, đỉnh núi rất lạnh, thân thể của tiểu thư nhà ta chịu nổi, chỉ sợ còn chưa gặp được hắc y nhân, nàng mất mạng trước rồi! Lần này chúng ta đến đây, cũng ngờ gặp chuyện này, mang nhiều xiêm y chống lạnh, làm sao bây giờ?" Tiểu Thọ lo âu, thần thái hoảng sợ.

      Nếu tiểu thư chuyện gì ngoài ý muốn, thiếu gia giết nàng mất!

      "Tiểu Thọ sai, ta chống đỡ được!" Nhan Minh Nguyệt cũng biết thân thể của mình, cười khổ : "Thân thể ta quá yếu, cũng nhanh, cho dù miễn cưỡng theo, cũng liên lụy mọi người, bằng các ngươi trước, ta ở lại đây cũng được. chừng, hắc y nhân này nhằm vào ta, nếu ta chết, có lẽ bọn họ đuổi theo các ngươi nữa."

      Nhìn sắc mặt tái nhợt của Nhan Minh Nguyệt, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống, có thể thấy Tiểu Thọ dối. như vậy, muốn Nhan Minh Nguyệt còn sống chạy trốn tới đỉnh núi, hy vọng xa vời. Nhưng mà mặc dù mới chỉ tiếp xúc với Nhan Minh Nguyệt có ngày, nhưng nương thân mắc bệnh nặng, tính tình dịu dàng ngây thơ này, Bùi Nguyên Ca rất có hảo cảm, đành lòng nhìn nàng chết như thế. Suy tư lát, dậm chân : " khi như vậy, đành đánh cược lần thôi!"
      Last edited: 5/11/15
      Phong Vũ Yên, KisaragiYue, fujjko2 others thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 70. hùng cứu mỹ nhân

      Edit: Beyours

      Khoảng hai khắc sau, đám hắc y nhân lặng yên lẻn vào hậu viện Bạch Y am tiếng động, chỉ thấy đèn đuốc trong am sáng trưng nhưng trống rỗng thấy bóng người. Hắc y nhân lục soát hết cả mái nhà, cũng thấy bóng dáng bất cứ ai. lúc tức giận, tên hắc y nhân tách ra lục xoát quay trở lại, phi thân tiến vào, trong tay cầm cuộn giấy, đó viết hàng chữ: "Thừa quân hậu ý (nhận tình cảm sâu nặng của “quân”: ở đây là người có địa vị chứ phải vua), đêm khuya tới thăm, nam nữ thụ thụ bất thân, vẫn gặp tốt hơn."

      Luyện (tranh chữ) buông xuống từ đầu Phật đại điện, vừa vào cửa là có thể nhìn thấy.

      Ngay sau đó, tên còn lại phi thân vào, ném thi thể mặc đồ đen xuống đất: "Nhìn là biết Lý Đại muốn cướp công, tự mình lẻn vào Bạch Y am trước, kết quả sau khi bị phát , tận lực mà chết."

      "Tên đáng chết này, làm hỏng đại của chúng ta!" Trong sân, tên hắc y nhân căm giận , giơ đại đao trong tay lên, chém xuống thi thể của Lý Đại: "Bị tên khốn này tiết lộ tung tích, sợ rằng chúng ta bị phát , cho nên ngay cả ni trong am cũng chạy trốn thấy bóng ai. Nhưng mà chỉ có duy nhất đường xuống núi, từ lúc thấy Lý Đại, chúng ta đặc biệt chú ý nhưng cũng phát động tĩnh gì. Chắc chắn bọn chúng chạy lên đỉnh núi."

      "Vậy vẫn tốt, chúng ta tiếp tục truy đuổi là được."

      Hắc y nhân lên tiếng lúc trước gật đầu, : "Tất cả mọi người phân tán ra, lên từ bốn phía, nếu phát tung tích mục tiêu lập tức phát tín hiệu pháo hoa thông báo cho những người khác tới. Nhớ kỹ, giết người khác sao, nhưng nhất định phải bắt sống nữ nhân kia, đây chính là dặn dò của Ngũ điện hạ. Do Lý đại, bây giờ chúng ta thất bại lần, nếu lại tiếp tục sơ suất lần này trở về, mọi người cứ chuẩn bị xuống địa ngục !"

      "!"

      ※※※

      đường chạy trốn lên đỉnh núi, Bùi Nguyên Ca vẫn luôn chú ý động tĩnh bên sườn núi chỗ Bạch Y am, từ đầu đến cuối thấy dấu hiệu phóng hỏa đốt am, lúc này nàng mới hơi an tâm. Vì Nhan Minh Nguyệt thể lặn lội chạy thoát thân, bất đắc dĩ, nàng đành phải mạo hiểm giấu nàng ấy phía sau tượng Phật bà Quan . Để che dấu tung tích của nàng ấy, Bùi Nguyên Ca cố ý sai người thắp sáng toàn bộ nến của Bạch Y am, làm trong am sáng như ban ngày, sau đó lại treo bức tranh chữ đó đại điện.

      Con người có tâm lý rất kì lạ, đối mặt với hắc ám (đen ) lập tức đề cao cảnh giác; ngược lại ở chỗ sáng dễ dàng nơi lỏng.

      Tử sĩ trải qua huấn luyện khắc nghiệt, có lẽ chịu nhiều ảnh hưởng của việc này, nhưng nếu chúng nhằm vào hương khách nhất định lẻn vào hậu viện trước, thấy đèn đuốc hậu viện sáng trưng, lại bóng người, tự nhiên cho rằng người trong am có đề phòng, chạy trốn hết, lúc đó tự động xem khả năng trong am vẫn còn người trốn, đây là tác dụng của tâm lí đánh lừa quán tính.

      Mà theo Triệu Cảnh , người tập võ, nếu cẩn thận tra xét có thể cảm nhận được hơi thở của người khác.

      Bởi vì đại điện quá nổi bật, cho nên hắc y nhân nghĩ đến trường hợp Nhan Minh Nguyệt trốn ở đại điện, hơn nữa có bức tranh chữ kia, cho dù hắc y nhân có khí thế như nào, vừa thấy người cần tìm, lại bị người để lại thư châm chọc, khó tránh khỏi tỉnh táo, chú ý kiểm tra bốn phía, như vậy khả năng Nhan Minh Nguyệt trốn sau tượng Quan bị bại lộ giảm rất nhiều. Đây cũng là thủ thuật che mắt, “minh tu sạn đạo, ám độ trần thương”.

      (*) minh tu sạn đạo, ám độ trần thương: có nghĩa là công khai sửa chửa Sạn Đạo nhưng lại bí mật vượt qua ngả Trần Thương, thành ngữ này bắt nguồn từ điển tích thời Hán Sở, ý chỉ kế dương đông kích tây Hàn Tín dùng để qua mặt Hạng Vũ.

      Nhưng làm như vậy, cũng có mười phần nguy hiểm.

      Chưa đến khả năng nửa chừng bị bại lộ, Bùi Nguyên Ca sợ nhất là đám hắc y nhân đó tìm được người cần tìm, lại bị thư của nàng để lại kích thích, trong cơn giận dữ phóng hỏa đốt am, nếu như vậy, Nhan Minh Nguyệt trốn trong am phải chết thể nghi ngờ. Cũng may cho tới bây giờ, phía Bạch Y am cũng có ánh lửa phất lên, như vậy khả năng Nhan Minh Nguyệt bình yên vượt qua cao hơn rất nhiều.

      Buông xuống tâm về Nhan Minh Nguyệt, Bùi Nguyên Ca lại bắt đầu lo lắng cho tình cảnh của bản thân.

      Tình cảnh của nàng bây giờ, chưa chắc tốt hơn Nhan Minh Nguyệt.

      Người phụ trách điều tra động tĩnh phía trước có trình báo, đám hắc y nhân kia có hơn chục người , võ công cực kỳ cao siêu, hiển nhiên vượt qua cực hạn mà hộ vệ Bùi phủ thị vệ có thể ứng phó. Mà bọn họ tránh lên đỉnh núi, cũng đối mặt với vấn đề rối rắm, nếu hộ vệ Bùi phủ bảo hộ mọi người suốt dọc đường lên núi, điều này thoạt nhìn có vẻ an toàn, nhưng nhiều người lại gây động tĩnh lớn, khi bị hắc y nhân phát , đến lúc đó chỉ có kết cục là cái chết mà thôi.

      Ngược lại, nếu mọi người phân tán ra, tính nguy hiểm cao nhưng mục tiêu , hắc y nhân cũng dễ dàng phát .

      Hơn nữa, có hộ vệ Bùi phủ ở bên, cho dù bị hắc y nhân phát , các nàng còn có thể giả mạo là cư sĩ tu hành của Bạch Y am, có thể lừa gạt bọn chúng phen, thoát được mạng.

      Bùi Nguyên Ca tán thành ý kiến phân tán, nhưng đám người Bùi Nguyên Hoa kiên quyết muốn cùng nhau, Thư Tuyết Ngọc cũng yên tâm về Bùi Nguyên Ca, cuối cùng đành phải cùng nhau bỏ chạy lên đỉnh núi. Nhưng mà thể lực của mọi người đồng nhất, tốc độ dần dần chậm lại. Mặc dù trăng sáng như sương, nhưng bóng cây trong rừng u loang lổ, sáng tối đồng nhất, rất khó phân biệt đường . tới lui, nóng vội thoát thân, đợi người sau; có người tụt lại; có người biết đường , dần dần lệch; cũng có người dò đường gặp phải hắc y nhân phía trước, hộ vệ tiến lên dùng kế điệu hổ ly sơn...

      Kết quả, mọi người càng chạy càng tán, đến bây giờ, Bùi Nguyên Ca cũng biết mình bị rớt lại lúc nào, biến thành thân mình.

      Tệ hơn đó là, nàng lạc đường.

      Hoàn toàn biết mình ở chỗ nào, chỉ có thể dựa vào địa thế chập chùng cao thấp để phán đoán bên này là đỉnh núi, bên kia là chân núi, dưới bóng cây loang lổ, lục lọi tìm đường lên đỉnh núi. lúc khó khăn, trong lòng bỗng nhiên cảm thấy hơi thở nguy hiểm, nhìn chung quanh bốn phía lặng yên tiếng động, nàng núp vào trong bóng cây tùng, che lấp toàn bộ thân mình rồi ngừng thở, tận lực che dấu hành tung.

      Chốc lát sau, tiếng bước chân nhàng truyền đến từ phía chân núi, về phía đỉnh núi.

      giống với chật vật của bọn họ, tiếng bước chân này nhàng nhưng vô cùng mạnh mẽ, như giẫm đất bằng, hơn nữa theo phướng hướng đó, chút nghi ngờ, chắc là đám tử sĩ kia đuổi tới.

      Hạ ý cảm thấy khẩn trương, Bùi Nguyên Ca ức chế con tim đập thình thịch, tránh cho quá mức dị thường, bị hắc y nhân phát .

      Tiếng bước chân nhanh chóng tới gần, rất gần chỗ Bùi Nguyên Ca. Tiếng bước chân nhàng kia, lúc này nghe như tiếng gọi của Tử Thần, trong lòng Bùi Nguyên Ca càng trở nên căng thẳng, phải cố ý ngừng thở mà giờ khắc này, hô hấp và tim đập như bị dừng lại, nàng thầm cầu nguyện đừng qua chỗ này, đừng phát nàng ở gần, bằng , dựa vào sức lực của nàng và , chắc chắn phải chết thể nghi ngờ.

      Mười bước, chín bước, tám bước... .

      Ba bước!

      Bùi Nguyên Ca thầm tính toán , dựa vào bước chân của hắc y nhân, cách nàng chỉ có ba bước, nếu thay đổi phương hướng, đây chính là khoảng cách gần nhất, chỉ cần thoát được lúc này càng xa, có lẽ sau đó còn có hắc y nhân khác tìm tới đây, nhưng ít ra nàng còn thoát được kiếp! về phía trước, đừng có chuyển hướng, trăm ngàn lần đừng quẹo phải! Bùi Nguyên Ca thầm cầu nguyện, trong lòng như có lửa đốt.

      Dường như nghe được lời cầu nguyện của nàng, hắc y nhân hề dừng lại, mà tiếp tục chạy thẳng hướng đỉnh núi.

      Nghe tiếng bước chân của hắc y nhân từ từ cách xa, rốt cục Bùi Nguyên Ca yên tâm hơn chút, bàn tay thon dài vỗ lên bộ ngực phập phồng, lúc này mới phát thời điểm vừa rồi, mồ hôi lạnh người làm ướt đẫm áo trong. Nhưng bất luận thế nào, cuối cùng là —— ý niệm này trong đầu còn chưa nghĩ xong, bỗng nhiên phần eo sau lưng có đôi tay chạm vào, ngay sau đó lực lớn đánh úp tới, Bùi Nguyên Ca đứng vững, lảo đảo chút, té ngã xuống chân núi.

      Dị biến phát sinh, Bùi Nguyên Ca muốn hô lên.

      Nhưng nàng lập tức phản ứng kịp thời, lúc này tuyệt đối thể phát ra tiếng động, nếu bị hắc y nhân phát , nhất định phải chết! Vì thế nàng cắn môi, cố gắng khắc chế để mình phát ra tiếng kêu. Thậm chí, khi quần áo bị lùm cây cắt qua, thương tổn đến da thịt mềm mại, nàng cũng cố gặng nhịn xuống dám kêu đau; nặng nề ngã đám bùn cát to, bàn tay và đầu gối bị cọ rách, đau đớn từ vết thương truyền khắp toàn thân, đau như thiêu như đốt, xương cốt cả người như rời rạc.

      Nước mắt trào ra tiếng động, Bùi Nguyên Ca cắn môi đau, có dòng chất lỏng ấm áp từ răng nanh trào ra, uốn lượn rơi xuống.

      Nhưng từ đầu đến cuối, nàng kêu lên tiếng nào.

      Nhưng mà, tiếng quần áo bị bụi cây cào xé rách, tiếng thân thể nặng nề rơi xuống, vẫn làm kinh động hắc y nhân nhạy bén, nhanh chóng chạy tới chỗ Bùi Nguyên Ca bị ngã.

      Tiếng tay phất áo trong gió truyền tới, Bùi Nguyên Ca biết, lần này chỉ sợ may mắn nữa. Nàng trợn tròn mắt, cố gắng nhìn chỗ mình đứng lúc trước. Người nọ có thể tới đẩy nàng, vậy cách chỗ nàng rất gần, hơn nữa sau khi đẩy nàng vẫn phát ra tiếng động, tức là còn đứng tại chỗ. Người có khả năng làm vậy, phải Bùi Nguyên Hoa chỉ có Bùi Nguyên Dung, nhưng dựa vào hiểm ngoan độc của Bùi Nguyên Hoa nàng ta có khả năng lớn nhất.

      Ngươi muốn ta chết, ta cũng muốn kéo ngươi chôn cùng!

      "Ngươi là ai? Vì sao đẩy ta? Ngươi dụng ý ác động như vậy, chúng ta cùng chết !" Bùi Nguyên Ca hô lớn, ánh trăng xuyên qua các lá cây, vỡ vụn, chiếu lên người của nàng. Bùi Nguyên Ca vươn tay, chỉ vào chỗ ban đầu của mình, : "Bên kia còn có người!"

      Lời còn chưa dứt, phía trước đột nhiên truyền đến tiếng nữ tử kinh hô: "A —— "

      Tất cả mọi người tiếng động này hấp dẫn, theo bản năng quay đầu nhìn, ngay cả tên hắc y nhân chạy tới nửa chừng cũng ngoại lệ.

      Dưới bóng cây mờ ảo, bóng dáng nữ tử nhanh chóng lướt qua, dường như ý thức được tiếng hô của mình làm bại lộ vị trí thời, vội vàng chạy về phướng khác. Người này ăn mặc khác với mọi người đều truy y phật mạo, nàng mặc xiêm y tơ lụa hoa lệ quý báu, kim tuyến thêu thành mẫu đơn, lúc ngang quang chỗ có ánh trăng phát ra lấp lánh rạng rỡ. Trang sức vàng ròng khảm ngọc thạch tỏa ra ánh sáng rực rỡ, ngọc bội người kêu leng keng theo tiếng bước chạy, phát ra tiếng vang trong trẻo, như ngừng nhắc nhở mọi người vị trí của mình.

      Cùng lúc có tới ba mục tiêu, hắc y nhân có chút do dự.

      Trong bóng đêm thấy người đó, nữ tử té ngã chỉ mặc truy y phật mạo còn nữ tử phía trước mặt quần áo đẹp đẽ quý giá... So sánh mà , nữ tử phía ăn mặc tầm thường, rất có thể là mục tiêu của bọn họ lần này! Nghĩ như vậy, hắc y nhân liền quyết định, xoay người chút do dự, đuổi theo nữ tử chạy chốn, buông tha cho Bùi Nguyên Ca và người đẩy nàng.

      Bùi Nguyên Ca ngơ ngác bò nửa người mặt đất, quên cả đứng lên, chứ đừng muốn bắt người hại nàng!

      Tuy đó chỉ là tiếng thét kinh hãi rất ngắn, nhưng nàng nhận ra, nữ tử phía dẫn dắt chú ý của hắc y nhân, phải ai khác mà chính là phu nhân Thư Tuyết Ngọc. Nhưng mà từ lúc ở Bạch Y am, Bùi Nguyên Ca nhắc nhở mọi người tháo hết toàn bộ trang sức trâm hoàn ngươi, rồi mặc truy y lên. Hơn nữa, nàng tận mắt nhìn thấy Thư Tuyết Ngọc mặc xong truy y. Nhưng vừa thôi, thời điểm bà ấy chạy , lại mặc thân xiêm y cẩm tú, vòng trâm trang sức, hoàn bội thụ ngọc đầy đủ mọi thứ, cho nên mới thu hút chú ý của hắc y nhân.

      Giải thích duy nhất đó là… bà cố ý.

      Cởi truy y, lộ xiêm y cẩm tú, cố ý đeo trang sức đầy đầu, ngọc bội lanh canh, mục đích để dẫn dắt chú ý của hắc y nhân.

      Là bởi vì câu đó khiến phu nhân nhận ra giọng của nàng sao? Cho nên vì cứu nàng, phu nhân cố ý hét lên, cố ý mặc như vậy, dẫn hắc y nhân rời để nàng có thể chạy trốn sao? Nhưng mà vì sao bà ấy phải làm như vậy? Chẳng lẽ bà biết, bà làm như vậy, tương đương với việc bại lộ hành tung cho hắc y nhân truy lùng sao, mặc dù khoảng cách gần, nhưng người áo đen đuổi giết là chuyện sớm muộn?

      Sau khi đuổi kịp, có thể chính là chết....

      Vì sao? Vì sao phu nhân dùng tính mạng của bản thân để cứu nàng? Bùi Nguyên Ca kinh ngạc nhìn hướng Thư Tuyết Ngọc chạy , ngã sấp xuống đau đớn, miệng vết thương vẫn đau rát như cũ, nhưng lúc này trong đầu nàng gần như trống rỗng, lặp lặp lại ba chữ:

      Vì sao? (Vì sao trong tiếng Trung là wèishénme có 3 chữ)

      Vì sao tiếc mạng sống cứu nàng như vậy?

      Đúng, có lẽ vì nàng giúp phu nhân đối phó Chương Vân, nhưng mà đó là vì lợi ích của hai người giống nhau, nên hợp tác cùng có lợi, ai nợ ai. Vì sao lúc này lại muốn cứu nàng? Thậm chí tiếc hy sinh bản thân! Bùi Nguyên Ca cảm thấy suy nghĩ như ngưng trệ, ngây ngốc lý do. Nàng biết, phu nhân đối xử với nàng rất tốt, nhưng nàng vẫn nghĩ rằng tốt đẹp đó chẳng qua là bọn họ lợi dụng lẫn nhau, cùng diễn trò trước mặt phụ thân để đạt được mục đích. Nhưng tại, Thư Tuyết Ngọc liều mình tới cứu nàng, tình cảm đó hoàn toàn vượt qua giới hạn của hợp tác và lợi dụng.

      Vì sao?

      Bùi Nguyên Ca đứng mạnh dậy, liều mạng đuổi theo hướng Thư Tuyết Ngọc chạy trốn.

      Bất chấp hành tung nấp, bất chấp truy xét hung thủ đẩy nàng, cũng bất chấp đau đớn toàn thân, bây giờ nàng chỉ có ý nghĩ, đuổi theo phu nhân hỏi ràng, rốt cuộc vì sao bà ấy phải làm vậy? phải nàng hoàn toàn biết nguyên nhân, chỉ là cho tới bây giờ đều dám tin... . Bởi vì kiếp trước bị Chương Vân lừa rất thê thảm, nên kiếp này nàng dám tùy tiện tin tưởng người khác.. . Trong lồng ngực đột nhiên có cảm giác đau đớn tê tâm liệt phế, đau đến mức nước mắt của nàng ngừng rơi xuống, lướt qua gò má, tung bay trong suốt theo bước chạy của nàng, rơi xuống sau lưng.

      "A, nơi này còn có tiểu ni !" Giọng kinh ngạc bên cạnh truyền đến, ngay sau đó lộ ra bóng dáng màu đen.

      Nhờ ánh trăng , thiếu nữ trước mặt dung mạo thanh lệ thoát tục tựa như tiên tử, da thịt lộ bên ngoài, dưới ánh trăng lên vầng sáng nhàn nhạt giống như trong suốt vậy, gương mặt nhắn trắng trẻo còn đọng nước mắt, hoa lê đẫm mưa động lòng người. Trong mắt hắc y nhân khỏi lên chút dâm đãng, liếm liếm đôi môi khô khốc, cười hắc hắc : " ngờ vận khí của ta tốt như vậy, lại bắt được tiểu ni xinh đẹp. Hừ, dù sao những công lao kia cũng chẳng tới lượt lão tử, chẳng bằng sung sướng trận với tiểu ni !"

      xong, nghênh ngang bước tới.

      Bùi Nguyên Ca hốt hoảng , định ngăn cản trước mặt hắc y nhân mới tỉnh táo lại, lui về phía sau hai bước, kinh nộ (tức giận kinh sợ) đan xen: "Ngươi muốn làm gì?" Trong đôi mắt trong suốt có ba phần phẫn nộ, còn lại chính là bực bội khi bị người ta cản đường: "Tránh ra!"

      "Tiểu sư phó, dáng dấp ngươi đẹp như vậy, phụng dưỡng Phật tổ phải rất đáng tiếc sao?" Hắc y nhân trơ mặt trêu đùa, chiếc khăn đen che hết mặt mũi nhưng vẫn có thể nhìn ra vết xẹo từ trán kéo xuống mũi, giấu sau khăn đen. Nhìn nụ cười mắc ói và vết thẹo dài đung đưa như con sâu róm bò của , vừa ghê tởm lại vừa đáng sợ. (Be: lần đầu mị thấy tử sĩ háo sắc, phải tử sĩ đều mặt than sao, sao tên này lại bị đột biến gien vậy @_@)

      Nàng rốt cục hiểu được ý đồ của , Bùi Nguyên Ca kinh sợ, xoay người muốn chạy, nhưng bị chặn lại.

      Thấy khinh công của tên nam nhân mặt sẹo này, Bùi Nguyên Ca biết nàng khó có thể chạy thoát, nhưng thà chết cũng muốn bị loại người như chạm vào, ôm hy vọng cuối cùng : "Ta chính là thiên kim của đương triều Hình bộ thương thư Bùi Chư Thành , nếu ngươi dám khi dễ ta, tương lai cha ta nhất định bỏ qua cho người!"

      Nghe được tên Bùi Chư Thành, nam tử mặt sẹo sửng sốt, có chút do dự.

      Nhưng rất nhanh, bừng tỉnh, dửng dưng: "Cho dù là thiên kim của Bùi thượng thư sao chứ? Dù sao đêm nay núi này rất loạn, chờ ta xong chuyện rồi, quăng thi thể ngươi xuống chân núi, ai biết là ta làm? Đến lúc đó, ngươi cáo trạng với Diêm Vương gia !" xong, xoa xoa tay, vẻ mặt càng thêm đắc y: "Còn tưởng rằng chỉ là tiểu nương, hóa ra còn là thiên kim tiểu thư, vậy càng tốt, da thịt mềm mại ... Đáng tiếc thể lại tính mạng của ngươi, nếu mang về ấm giường cũng tệ!"

      xong, đột nhiên thu hồi đại đao, lấy ra sợi dây dài, vung qua đầu Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca tránh theo phản xạ, nhưng đáng tiếc võ công quá kém, khó có thể né được. Nhưng sợi dây này chưa va chạm vào da thịt của nàng, mà bị cuộn vào phật mạo đầu nào. Nhất thời, bộ tóc dài giấu bên trong tuột ra như thác nước, tạo đường cong tuyệt đẹp trong trung. Bùi Nguyên Ca lui về phía sau hai bước, tóc dài rủ xuống làn da bạch ngọc, trong bóng đêm càng thanh linh thoát tục, tựa như tinh nơi núi rừng.

      "Yên tâm , tiên pháp (roi) của lão tử rất tốt, làm tổn thương làn da mềm mại của nàng đâu, bằng lão tử cũng đau lòng đó!" Nam tử mặt sẹo cười ha ha, trường tiên (vẫn là roi) lại vung lên.

      "Xoẹt" tiếng, roi gió cắt qua truy y nơi bả vai của nàng, rách ra lỗ hổng hơn, lộ ra trung y tơ lụa màu trắng bên trong.

      Lúc này Bùi Nguyên Ca xem như hiểu được, bây giờ làm mèo, coi nàng là chuột, bộ dáng mèo vườn chuột kia, muốn đùa bỡn nàng chưa đủ lại muốn lăng nhục! Tên vô liêm sỉ, chết tiệt! Trong lòng Bùi Nguyên Ca dâng lên tức giận ngập trời, chỉ hận bản thân biết võ công, bằng dù có liều mạng, cũng phải giết chết tên mất dạy trước mặt, uống máu , ăn thịt , gặm xương cốt của !

      Tiếng xé gió “vút” tiếng, trường tiên lại vung lên lần nữa.

      Nhưng mà trường tiên mới giơ được nửa đường, đột nhiên như bị đinh thất tấc độc xà cắm phải, uể oải rơi xuống đất.

      Nam tử mặt sẹo giận dữ, quát: "Đứa cmn nào phá hỏng chuyện tốt của lão tử? Có bản lĩnh đứng ra cho lão tử, trốn trốn tránh tránh gọi gì là hảo hán?"

      70.2)

      Edit: Beyours

      Tiếng xé gió “vút” tiếng, trường tiên lại vung lên lần nữa.

      Nhưng mà trường tiên mới giơ được nửa đường, đột nhiên như bị đinh thất tấc độc xà cắm phải, uể oải rơi xuống đất.

      Nam tử mặt sẹo giận dữ, quát: "Đứa cmn nào phá hỏng chuyện tốt của lão tử? Có bản lĩnh đứng ra cho ta, trốn trốn tránh tránh gọi gì là hảo hán?"

      "So với các hạ, ta vẫn đủ quang minh chính đại lắm, ít nhất bản điện hạ còn thẳng thắn lộ mặt, giống ai đó che khuôn mặt sau miếng vải đen, rốt cuộc ai mới là người trốn tránh? Nhưng mà cũng chẳng kỳ quái, dung mạo bản điện hạ như thế, nếu dấu diếm cho người khác nhìn, há chẳng phải tổn thất cho họ sao? Về phần các hạ, phỏng chừng bộ dáng dọa người, mới dấu dấu diếm như thế, coi như các hạ tích công đức!" Cùng với giọng trầm thấp, biết Vũ Hoằng Mặc xuất cây từ lúc nào, bình yên ngồi cành cây vững chắc, hai chân thản nhiên vắt chéo nhau, nhưng mà nhánh cây hề đung đưa.

      Gió núi thổi tới, cuốn đầy vào tay áo bào rộng lớn, áo choàng phía sau tung bay theo gió, tựa như cánh diều.

      Đứng tít lên chỗ cao, tay áo bay tán loạn, dung nhan nghiệt, lại xuất yên lặng tiếng động như vậy, giống tà ma mị, cho dù bị ánh trăng sáng ngời chiếu vào, kéo bóng lưng dài, nhưng vẫn giống người thường khiến người nhìn rùng mình, lại thể xem dung mạo xuất sắc cách quá đáng kia.

      "Ngươi... Cửu điện hạ?!" Nam tử mặt sẹo căng thẳng nuốt nước miếng.

      Vũ Hoằng Mặc mỉm cười, tiện tay ngắt cái lá cây, đôi mắt đẹp lưu chuyển: "Hử? Ngươi nhận ra ta?" Đặt lá cây thon dài lên miệng, thổi ra phù (nốt nhạc), sau đó mới : "Vậy dễ rồi. Nếu nhận ra ta nên biết thủ đoạn của ta, tự ngươi ngoan ngoãn nhận tội hay muốn ta phải động thủ? Là ai phái ngươi tới để Nhan —— " (Be: Câu chữ tiếng trung bị ngược so với tiếng Việt nên trung tâm từ (đối tượng) được trước, mục đích sau, vậy nên hiểu câu này là Mặc hớ từ NHAN nhé)

      Đột nhiên nhận ra điều gì đó, quay đầu nhanh như tia chớp, nhất thời cảm thấy nhịp tim như bị chậm lại.

      Thiếu nữ đứng sau gốc cây tóc dài tán loạn, bay lượn bốn phía theo gió núi. Ánh trăng nhàng chiếu lên khuôn mặt tái nhợt của nàng, như ngọc khắc có chút huyết sắc, nhưng hai mắt sáng ngời giống như có ngọn lửa cháy, gắt gao nhìn chằm chằm nam tử mặt sẹo, cũng lạnh lẽo dọa người. Truy y rộng thùng thình có vết rách ở bả vai, lộ ra trung y màu trắng bên trong, dưới ánh trăng, tơ lụa lên sáng bóng êm dịu.

      Bùi Nguyên Ca?

      Sao có thể là nàng? Tại sao nàng ấy lại ở đây?

      Ánh mắt dừng lại mái tóc dài tán loạn của nàng, sau đó lướt qua vết rách ở bả vai, nghĩ đến tình huống trường tiên phi vũ (roi bay múa) vừa rồi, trong mắt Vũ Hoằng Mặc lên sát khí lạnh lẽo, nồng đậm mà ngay cả chính cũng phát ra. Khóe miệng nhếch lên, dung nhan tuyệt mĩ lạnh như băng, còn tâm trạng rảnh rỗi trêu đùa tên hắc y nhân nữa,. Vũ Hoằng Mặc đứng dậy nhảy xuống, tới chỗ Bùi Nguyên Ca.

      Thấy lực chú ý của Vũ Hoằng Mặc dường như đều tập trung người nữ tử kia, nhìn cũng nhìn , nam tử mặt sẹo đột nhiên xoay người, nhún hai chân, tung người nhảy lên, muốn chạy trốn.

      nghe qua lợi hại của Vũ Hoằng Mặc, lại thấy dung nhan nghiệt đó, vốn muốn đối đầu mà chỉ cầu mạng sống. Lúc này thấy ta bị thiếu nữ kia thu hút, hoàn toàn chú ý xung quanh, lúc này trốn còn đợi khi nào?

      Nhưng mà hai chân vừa bay lên, nam tử mặt sẹo cảm thấy đầu gối đau nhức, tựa như chim sẻ gãy cánh rơi từ trung xuống, ôm chân lăn lộn mặt đất, ngừng kêu thảm thiết.

      Vũ Hoằng Mặc mặc kệ để ý, đến gần Bùi Nguyên Ca, cởi áo choàng người xuống, đưa tay muốn phủ lên cho nàng nhưng lại do dự, cuối cùng ném lên người nàng rồi xoay người về phía nam tử mặt sẹo, thản nhiên : "Phủ lên ! Bùi Nguyên Ca, xoay người sang chỗ khác, nhắm mắt lại, che lỗ tai, ta muốn giết người!"

      " cần!" Giọng trong trẻo nhưng lạnh lùng kiên quyết từ phía sau truyền tới.

      Vũ Hoằng Mặc kinh ngạc xoay người, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca vẫn đứng ở đó, lưng thẳng tắp, thần sắc lạnh lùng, yên lặng nhìn nam tử mặt sẹo lăn qua lộn lại, kêu thảm thiết như tiếng giết heo, gương mặt trắng bệch chút kinh hoảng mà những thiếu nữ bình thường nên có, có sợ hãi và mềm lòng mà là tỉnh táo và cừu hận thể bỏ qua: "Ta nhu nhược (yếu đuối) như ngươi nghĩ đâu, nếu ngươi cho ta mượn thanh đao sắc bén, để ta tự tay giết , ta rất cảm kích ngươi!"

      Vũ Hoằng Mặc lại ngẩn ra, này, sao phản ứng khi gặp chuyện đều gây bất ngờ thế này?

      Truy y rộng thùng thình bay lượn theo gió, buộc quanh dáng người bé của nàng, thân hình nhu nhược như vậy, lại vô cùng kiên cường chịu khuất phục ... khiến người ta thương xót. Vũ Hoằng Mặc thở dài, lấy từ trong tay áo ra thanh chủy thủ, đưa cho nàng rồi : "Nếu làm được đừng miễn cưỡng, thể giết người cũng có nghĩa là yếu đuối!"

      " !" Bùi Nguyên Ca nhận lấy chủy thủ, lên phía trước: "Ta giết !"

      Giết tên cầm thú có ý đồ nhục nhã nàng!

      Nam tử mặt sẹo ôm chân gào khóc, lăn qua lăn lại, kêu hết sức thảm thiết. Nhưng thực tế, thương thế của có nghiêm trọng như biểu ra bên ngoài, sở dĩ làm như vậy, mục đích chính là mê hoặc Vũ Hoằng Mặc, ý đồ muốn ta buông lỏng cảnh giác, tìm cơ hội tốt chạy trốn. ngờ Vũ Hoằng Mặc lại khinh thường đến như vậy, để nữ tử xinh đẹp trói gà chặt đến giết . Hừ, là tử sĩ được huấn luận cẩn thận đấy, đừng đến bây giờ đầu gối đau đớn, bắp chân làm được gì, cho dù đứt mất hai chân nữ tử kia cũng còn lâu mới là đối thủ của .

      Cái này gọi là khinh thường mất Kinh Châu! (*)

      (*) Thời Tam Quốc, Quan Vũ chủ quan khinh thường, chịu nghe lời Mã Lương ở lại thủ thành làm mất Kinh Châu.

      Nhìn vẻ mặt của Vũ Hoằng Mặc dường như rất quan tâm nữ tử kia, như thế chỉ cần thừa dịp lúc nàng ta tới gần, đánh bất ngờ chế trụ được nàng, rồi dùng nàng uy hiếp Vũ Hoằng Mặc chắc chắn có thể bình yên chạy thoát, còn về sau... . Hừ hừ, món nợ này, nhất định đòi lại!

      Bùi Nguyên Ca cầm chủy thủ (dao găm) trong tay, từng bước từng bước tới trước mặt nam tử mặt sẹo.

      Cơ hội tốt! Nam tử mặt sẹo lầm tưởng thời cơ, định trở mình bắt lấy Bùi Nguyên Ca để uy hiếp, nghe thấy vài tiếng "phốc phốc phốc" vang . Hai viên thiết bồ đề bắn vào khớp xương ở hai cánh tay, dỡ hai cánh tay của , hai viên bắn vào trong mắt, phế bỏ đôi mắt của ; viên cuối cùng phong bế huyệt đạo của , làm cho thể nhúc nhích. Mắt và tứ chi đau đớn triệt tâm, nhưng chỉ biết há miệng, phát ra được bất cứ thanh nào.

      Viên thiết bồ đề phong huyệt cuối cùng thuận tiện phủ luôn huyệt câm của .

      Giờ phút này, còn năng lực phản kháng, cho dù biết đối diện chỉ là nữ tử yếu đuối, nhưng cũng chỉ có thể mặc nàng chém giết.

      Bùi Nguyên Ca cảm nhận được biến hóa, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm tên hỗn đản (khốn kiếp) trước mặt, hai tay giơ cao chủy thủ, hung hăng đâm xuống tim . Chủy thủ sắc bén dị thường, gặp chút trở ngại nào, đao mất mạng. Máu đỏ tươi tuôn ra như dòng suối, Bùi Nguyên Ca kịp đề phòng bị bắn tung tóe lên tay, vết máu người loang lổ.

      Lúc giết người, trong đầu nàng trống rỗng, chỉ muốn giết cho thống khoái.

      Nhưng bây giờ người chết, nhìn máu tươi dính đầy tay, lại nhìn thấy hai mắt người đó khảm thiết bồ đề, đột nhiên Bùi Nguyên Ca cảm thấy trong mũi tràn ngập mùi máu tanh nồng nặc, dạ dày quặn lên, vội vàng đứng dậy chạy , dựa vào thân cây nôn ọe. lúc lâu sau hô hấp mới dần ổn định lại, cảm thấy cả người như bị rút hết sức lực, đứng vững, chuẩn bị ngã xuống được đôi tay đỡ lấy.

      "Cẩn thận chút!" Nhìn bộ dáng này của nàng, Vũ Hoằng Mặc lắc đầu, giọng : " sao chứ?"

      Bùi Nguyên Ca có sức mà vẫy tay, hít từng ngụm từng ngụm khí mới mẻ, muốn xua tan mùi máu tanh nồng nặc trong mũi.

      Vũ Hoằng Mặc định lên tiếng, bỗng nhiên thấy bàn tay trắng mịn như ngọc của Bùi Nguyên Ca bị trầy mảng lớn, hòa lẫn bùn đất cỏ dại, hết sức thê thảm. chợt biến sắc, bắt lấy tay nàng kiểm tra, nhìn nhìn lại, phát mặt của nàng cũng có mấy vết trầy xước, vải chỗ đầu gối cũng bị xẻ rách, vô số vết thương. Nhìn những vết thương ràng này, Vũ Hoằng Mặc sa sầm mặt: "Sao lại thế này?"

      "Cái gì?" Bùi Nguyên Ca bối rối quay đầu, theo ánh mắt của thấy những vết thương của mình, mới : " cẩn thận ngã —— "

      Lời còn chưa dứt, đột nhiên nhớ tới chuyện, sắc mặt đại biến, nàng xoay người chạy theo hướng Thư Tuyết Ngọc chạy lúc trước. Nhưng mới được hai bước bị Vũ Hoằng Mặc đưa tay ra kéo lại. Bùi Nguyên Ca gấp đến mức dậm châm, muốn hất tay ra nhưng bất luận thế nào cũng gỡ ra được, nổi giận : "Buông, ta còn có việc gấp. Mẫu thân của ta ở bên kia, bà ấy bị hắc y nhân đuổi theo. Ta chậm trễ lâu như vậy, thể chậm trễ nữa!"

      chừng lúc này, bà ấy ...

      Bùi Nguyên Ca dám nghĩ tiếp nữa.

      Dáng điệu nôn nóng bất an kia, đại biểu cho thân thiết, quan tâm và vô cùng coi trọng. Vũ Hoằng Mặc cảm thấy có chút kinh ngạc, chạm mặt Bùi Nguyên Ca vài lần. Khi lấy thân phận Cửu hoàng tử gặp nàng, nhìn thấy trí tuệ, quật cường và nhu thuận giả tạo của nàng; khi gặp nàng dưới thân phận mặt nạ bạc, thấy nàng ngụy trang giả dối, xảo trá, ngoan tuyệt, có thù tất báo khi đối phó với và vị di nương kia. Đây là lần đầu tiên nhìn thấy Bùi Nguyên Ca nóng nảy vội vàng như vậy.

      Con mèo con suốt ngày chỉ biết giương nanh múa vuốt, hóa ra cũng có lúc quan tâm người khác như vậy?

      Đột nhiên trong lòng Vũ Hoằng Mặc cảm thấy rất khó chịu, lại nguyên nhân, có điều sắc mặt vốn trầm lại càng thêm khó coi, hừ lạnh : "Cho dù ngươi đuổi kịp, dựa vào thân thủ của ngươi, đến nơi đó, ngoại trừ bỏ thêm cái mạng còn giúp được gì?"

      Bùi Nguyên Ca cũng nghĩ vậy, càng thêm phiền não. Đột nhiên nàng quay đầu lại, ánh mắt nhìn Vũ Hoằng Mặc sáng rực lên.

      Mặc dù vị Cửu điện hạ này có lúc thích trêu cợt người khác, tính tình khó đoán, nhưng dù sao cũng là Cửu hoàng tử, mẫu thân là Bùi phu nhân, còn phụ thân lại là Hình bộ Thượng thư. Huống chi, vừa rồi còn cứu nàng... Nếu như chịu hỗ trợ, chỉ cần đuổi kịp nhất định có thể cứu được phu nhân! "Cửu điện hạ, xin ngài—— "

      "Muốn nhờ ta giúp, cứu Bùi phu nhân?" Vũ Hoằng Mặc cười híp mắt.

      Bùi Nguyên Ca vội vàng gật đầu.

      "Đừng có mơ!" Vũ Hoằng Mặc chợt thay đổi sắc mặt, lắc đầu, vẻ mặt tốt: " tại tâm tình của Bản điện hạ tốt, có tâm trạng cứu người!" Cứu nàng mà nàng cũng biết lời cảm tạ, cũng biết ơn, chỉ nhớ tới vị Bùi phu nhân kia, đến khi thấy có chỗ có ích, lại bắt đầu nhìn bằng ánh mắt sáng rực lên... Coi là cái gì? Triệu tới, đuổi sao? giúp, đánh chết cũng giúp chuyện này, cho nàng đáng đời!

      "Cửu điện hạ!" Bùi Nguyên Ca sớm nghe vị Cửu điện hạ này hỉ nộ vô thường, nhưng lần này mới được lĩnh giáo. Nếu đổi chuyện khác, có lẽ nàng cưỡng cầu nữa, nhưng bây giờ Thư Tuyết Ngọc nằm trong nguy hiểm sớm chiều, chuyện liều mình cứu người cứ quanh quẩn trong đầu nàng, ra vô số băn khoăn, tại, nàng hy vọng Thư Tuyết Ngọc gặp chuyện may. Nhưng cứu tinh duy nhất trước mắt chỉ có vị tổ tông khó hầu hạ này, cho dù có vui giận thất thường, nàng cũng phải nhịn."Cửu điện hạ, nếu ngài có thể cứu mẫu thân ta, ta nghĩ cha ta nhất định cảm kích ngài và Liễu quý phi !"

      "Làm sao, dùng danh tiếng của Bùi thượng thư để mê hoặc ta sao?" Vũ Hoằng Mặc nheo mắt lại: "Xin lỗi, ta có hứng thú với cảm kích của Bùi thượng thư!"

      Nam nhân này khó thu phục! Trong lòng Bùi Nguyên Ca nóng như lửa đốt, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì đó. Vị Cửu điện hạ này dòng dõi quý tộc, thể đêm dài ngủ mà đến đây tản bộ. Nơi này lại chỉ có tòa am ni , cho dù Cửu điện hạ muốn thắp hương, cũng thể tới Bạch Y am được; mà vừa rồi nghe với tên nam tử mặt sẹo có nhắc tới chữ Nhan, giống như coi nàng là Nhan Minh Nguyệt... như vậy, Cửu điện hạ xuất ở đây, khả năng lớn nhất chính là nhận được tin tức gì đó, cố ý đến cứu Nhan Minh Nguyệt.

      Bùi Nguyên Ca chuyển động con người, bỗng nhiên hỏi ôn nhu: "Cửu điện hạ, tại sao ngài lại ở đây?"

      "Bùi Nguyên Ca, thấy thái độ của người xoay chuyển quá miễn cưỡng sao?" Vũ Hoằng Mặc xúc động nghiến răng, rất muốn giống lần trước ở Ôn phủ, cắn tay người nào đó cho hết giận! (Mặc ca, là cẩu sao :)]]]) Nhưng mà... nhìn nàng thương tích đầy người, tay đầm đìa máu tươi, Vũ Hoằng Mặc hừ lạnh, bỏ qua cho nàng lần này: " sai, bản điện hạ nhận được tin tức, nghe đêm nay Nhan tiểu thư gặp chuyện ở đây, cho nên tới đây xem có cơ hội hùng cứu mỹ nhân hay . Chỉ là... bây giờ xem thái độ của người nào đó, cho dù ta cứu nàng, cũng chưa chắc nàng biết ơn ta, vậy ta làm gì cho mất công? bằng cứ để nàng ta chết , nếu như nàng ta chết, chừng còn có lợi cho ta, cho nên đừng có dùng tin tức của họ Nhan kia làm điều kiện trao đổi với ta, bản điện hạ thèm đâu!"

      Hừ hừ, tốt, tốt lắm, vô cùng tốt!

      Nha đầu này bắt đầu tính toán thiệt hơn với có phải ? Lần trước là vì tên Phó Quân Thịnh, lần này lại thêm Bùi phu nhân! Nhìn thái độ này của nàng, nếu cứu vị Bùi phu nhân kia về sau ba chữ Vũ Hoằng Mặc của viết ngược lại!

      Gặp phải nam nhân tâm tư khó đoán, hỉ nộ vô thường thông minh đáng sợ như vậy, Bùi Nguyên Ca cảm thấy bất đắc dĩ.

      Bất đắc dĩ nhất là, bây giờ nàng cầu xin , còn thèm nhận!

      "Cửu điện hạ, nếu trước kia ta có chỗ nào đắc tội với ngài, ta thành tâm thành ý nhận lỗi với ngài, ngài đại nhân chấp tiểu nhân, đừng tiếp tục so đo với ta nữa có được ?" bây giờ chẳng còn đầu óc mà đùa giỡn, Bùi Nguyên Ca chỉ biết mềm giọng năn nỉ: "Hoặc là ngài cho ta biết, rốt cuộc ta làm gì tốt chọc ngài tức giận, ta thề ta sửa, được ? Cửu điện hạ, van cầu ngươi, mau mau cứu mẫu thân của ta , được ?"

      Chiêu mềm giọng năn nỉ này thử ở chỗ phụ thân trăm lần hiệu quả cả trăm lần, nhưng mà ở trước mặt nam nhân này... rất khó !

      Lần đầu tiên thấy Bùi Nguyên Ca chuyện với ôn nhu như vậy, giống những lần trước, kính cẩn vô cùng khách sáo, giả bộ nhu thuận kéo dãn khoảng cách, nhanh mồm nhanh miệng, tâm ngoan thủ lạt, động chút là giơ nanh múa vuốt cắn . Rốt cục Vũ Hoằng Mặc cảm thấy hài lòng chút, nhưng mà thể tha cho nàng dễ dàng như vậy được, ra vẻ trầm tư : "Trước kia ngươi có đắc tội ta, nhưng mà lần này ta cứu người liên quan tới việc ngươi đắc tội ta. Ta rồi, bởi vì tâm trạng ta tốt, cho nên có hứng thú cứu người. Nếu như tâm trạng tốt lên chút, chừng cứu người." d.iễn.đàn@lê!quý*đôn

      Ngụ ý là, muốn ta cứu người? Có thể! Làm ta vui vẻ , ta cứu!

      Bùi Nguyên Ca lại nhíu mày, nhìn chằm chằm tên nghiệt Vũ Hoằng Mặc kia, trong lòng càng thêm phiền chán. Nàng có chuyện hết sức khẩn cấp, ngay cả bản thân cũng vui nổi, làm sao còn có tâm trạng chọc cho vui vẻ? Huống chi, tính tình người này cổ quái, hỉ nộ vô thường, muốn đoán tâm tư của khó hơn lên trời, càng đừng chọc vui vẻ! Hơn nữa, nào có ai vì vậy mà cứu người? Vốn dĩ chỉ là cái cớ!

      Dường như nàng cảm thấy, nam nhân này đàng đùa giỡn nàng tìm niềm vui.

      "Cửu điện hạ, nếu ngài muốn trêu đùa ta, chờ sau khi cứu được mẫu thân, ta tùy ý để ngài trêu chọc, cũng tức giận, được ?" Bùi Nguyên Ca tâm tình phiền não, cố gắng dịu giọng, tận lực bình tĩnh : "Nhưng mà mẫu thân, mẫu thân của ta rất nguy hiểm, ta —— ta ——" Trong lúc vừa tức vừa vội, rốt cục nàng thể kiềm chế được nữa, giận dữ hét: "Đùa cũng phải xem lúc nào chứ, bây giờ là tính mạng của mẹ ta đấy! Vũ Hoằng Mặc, ngươi cảm thấy lúc này ta có tâm trạng đùa giỡn với người hả?"

      Tâm tình vừa tốt lên được chút lại tụt dốc, Vũ Hoằng Mặc hừ lạnh: "Ta đây mặc kệ, dù sao ta vui, cứu người, người thích tự làm !"

      Bùi Nguyên Ca hận nghiến răng nghiến lợi, trong lúc kiềm chế nổi cầm tay Vũ Hoằng Mặc lên, há mồm ra cắn.

      kịp đề phòng, Vũ Hoằng Mặc kinh hãi, định hất tay nàng ra lại nhịn xuống, trừng mắt nhìn nàng rồi : " cho ngươi biết, ngươi cắn ta tuyệt đối làm ta vui vẻ, chỉ khiến ta càng tức giận hơn thôi!" Đúng lúc Bùi Nguyên Ca cắn đủ rồi nên nhả miệng, nhàng sờ lên chỗ bị nàng cắn, có chút bất mãn : "Ngươi là cẩu sao? Sao quýnh lên liền cắn người thế?"

      Cắn xong rồi, Bùi Nguyên Ca cảm thấy bản thân bình tĩnh hơn, hít sâu hơi, rốt cục nhận thức được tình thế.

      Nếu có thể động vị tổ tông này, cơ hội cứu được phu nhân còn rất lớn, bằng cho dù nàng chạy tới, giống như Vũ Hoằng Mặc , cũng chỉ nhiều thêm tính mạng mà thôi. Được rồi, chọc vị tổ tông này vui vẻ... Bùi Nguyên Ca căm giận trong lòng, cố gắng điều chỉnh cảm xúc, vẻ mặt dịu xuống, nở nụ cười lấy lòng, ôn nhu : "Cửu điện hạ, hay ta kể cho ngài nghe chuyện cười?"

      Nhìn người nào đó ràng gấp muốn chết, vẫn còn phải cười lấy lòng , Vũ Hoằng Mặc cảm thấy tâm rất tốt: "Kể !"

      Hừ, nha đầu này rất lương tâm, hết chuyện trở mặt nhận người! Ở thọ yến Ôn phủ, ràng giúp nàng hủy bức họa kia, kết quả cuối cùng ngay cả tiếng cám ơn cũng có, còn nhảy ra tên Phó Quân Thịnh khiến tức giận. Lúc này cũng vậy, cứu mạng nàng, nàng cũng thèm cảm ơn, chỉ nhớ đến Bùi phu nhân... Cho nên, tuyệt đối cho nằng, thực ra mang theo ám vệ đến, hơn nữa tận mắt nhìn thấy có ám vệ đuổi theo hướng mà nàng chỉ, cách khác, vốn dĩ cần chờ đến cứu, có ám vệ cứu Bùi phu nhân rồi!

      Cứ để nàng tiếp tục sốt ruột cũng tốt!
      Last edited: 5/11/15
      Phong Vũ Yên, Tôm Thỏ, Winter2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :