1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không] Đích nữ nhị tiểu thư - Tình Đa Đa (Chương 61.2)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 33: Mộ Dung Diệp trong truyền thuyết.

      Editor: Búnn.

      Biểu cảm của Vận Nhi giống như hiểu , giọng điệu căm giận lại xen lẫn chút ủy khuất: "Tiểu thư, nô tỳ , tiểu thư chưa từng trêu chọc Nhị di nương, tại sao các nàng lại luôn buông tha cho Tiểu thư?"

      "Đơn giản là vì ta cản đường bò lên của các nàng thôi." Vân Lãnh Ca khép sát áo choàng vai, thản nhiên .

      "Tiểu thư, gian chứa đồ linh tinh này khắp nơi đều ẩm ướt, ở lâu khí lạnh ngấm vào người, tiểu thư mau quay về phòng thôi." Ngâm Thư , nàng vĩnh viễn là người tri kỷ chăm chú quan sát mọi thứ.

      Vân Lãnh Ca thèm để ý cười, khẽ lắc đầu : " thôi, chúng ta cần phải có vài ngày sống yên ổn, để các ngươi nghỉ ngơi cho tốt, ép buộc cả đêm các ngươi cũng mệt mỏi rồi, có điều tốt nhất là ba người các ngươi thay phiên nhau ngủ ."

      xong, ba người đồng thanh, theo Vân Lãnh Ca ra ngoài.

      ***

      Tích Ngô Uyển của Nhị di nương.

      Hương Nhi cung kính quỳ mặt đất, bẩm báo cho Nhị di nương rằng nàng ta thành công chôn con rối dưới cây đại thụ ở trong viện của Nhị Tiểu thư, đương nhiên nàng ta cũng bỏ qua chuyện bị Nhị tiểu thư phát và Nhị tiểu thư cũng đồng ý truyền lời giúp nàng ta.

      "Ngươi xác định là ngươi chôn thành công? Cũng bị kẻ khác phát ?" Nhị di nương có chút nghi ngờ hỏi, trong viện Vân Lãnh Ca có người bảo vệ, sao có thể dễ dàng thành công như vậy được.

      Trong mắt Hương Nhi thoáng chút khẩn trương, tiếc là nàng ta luôn cúi đầu cho nên Nhị di nương phát được: "Bẩm Nhị di nương, nô tỳ đến Liên Lãnh Uyển, vòng trong sân trước để tránh người khác phát , nô tỳ chắc chắn trong viện có người mới cẩn thận chôn con rối xuống."

      Nhị di nương cau mày im lặng, chẳng lẽ tối hôm qua người bảo vệ nàng cũng ra ngoài với nàng rồi hả? Cho nên Hương Nhi mới có thể thành công chôn con rối, đây cũng phải là chuyện có khả năng, chủ tử bị vu hãm, bọn họ cũng phải theo bảo vệ mới đúng.

      Khế ước bán thân của Hương Nhi cùng người trong nhà của nàng ta đều ở trong tay mình, khả năng bị thu mua dường như cũng rất ít, nếu như vậy hẳn là thành công rồi, coi như tại Vân Lãnh Ca thông minh hơn, nhưng chiêu dương đông kích tây của bà ta chưa chắc Vân Lãnh Ca có thể nghĩ tới được.

      Nghĩ đến đây, giữa hai hàng lông mày của Nhị di nương xuất chút vui mừng, còn có chút tự đắc, nghĩ tới việc bà ta là Vạn Phượng Ngô, dòng chính nữ của phủ Thị Lang, cầm kỳ thư họa mọi thứ đều tinh thông, tâm kế thủ đoạn trong hậu viện bà ta vô cùng hiểu , tối hôm qua 'Quỷ nhập vào người' mới chỉ là màn mở đầu, coi như thành công cũng chỉ bị khiển trách, nhưng khi vu cổ này bị phát , ngay cả Tả tướng phủ nỗ lực bảo vệ Vân Lãnh Ca nàng cũng đừng hòng sống, bà ta muốn Vân Lãnh Ca phải hương tan ngọc nát mới có thể giải trừ mối hận trong lòng bà ta.

      "Ngươi làm tốt lắm, Liễu ma ma mau lấy bạc lại đây thưởng cho Hương Nhi." Nhị di nương cười , mặc dù tối hôm qua có chút tức giận, quyền quản gia cũng tạm thời phải giao ra, nhưng chỉ cần có thể trừ bỏ Vân Lãnh Ca quyền này sớm muộn cũng là của bà ta, bà ta cũng cần nhất thời nóng nảy.

      Liễu ma ma lập tức lấy hà bao thêu bách hoa từ trong hộp tử đàn bàn trang điểm ra, cười đưa cho Hương Nhi quỳ mặt đất.

      Hương Nhi lập tức cung kính đưa hai tay tiếp nhận, lòng buộc chặt cũng có chút thả lỏng, cung kính : "Nô tỳ đa tạ Nhị di nương ban cho."

      Nhị di nương mỉm cười vẫy tay, tâm trạng rất tốt : "Đợi ta loại bỏ Vân Lãnh Ca, những điều trước đó đồng ý cho ngươi thiếu."

      Hương Nhi cười khổ trong lòng, nếu như nàng ta làm xong chuyện kia giờ phút này nghe được câu này nhất định mừng rỡ như điên: "Nhị di nương nhân từ, nô tỳ khấu tạ Nhị di nương." xong, cung kính dập đầu, cái quỳ này cũng là vì áy náy ở trong lòng nàng ta.

      Nhị di nương biết suy nghĩ của Hương Nhi, chỉ cảm thấy nha hoàn này là người cẩn thận, đáng tin cậy, ánh mắt nhìn về phía Hương Nhi cũng mang theo chút vừa lòng: "Ngươi trung thành, có ngươi ở bên cạnh Tam tiểu thư ta cũng yên tâm chút, sau khi về Liên Hạ uyển, với Tam tiểu thư là mọi chuyện xong, cho nó mọi việc thể lỗ mãng, nóng vội sinh biến, ta có diệu kế đối phó với Vân Lãnh Ca."

      Trong mắt Hương Nhi thoáng vẻ ảm đạm, trả lời: "Vâng, Nhị di nương. Vậy nô tỳ về trước, đến giờ ăn điểm tâm của Tam tiểu thư rồi."

      Nhị di nương ngẩng đầu nhìn ra ngoài, sắc trời sáng, tùy ý hỏi: "Sao ngươi lại về trễ thế?" Thời gian Vân Lãnh Ca và bà ta ở trong nội thất cũng chỉ có hai ba canh giờ, theo lý thuyết hẳn là sớm thành công, Hương Nhi thể trễ như vậy mới đến bẩm báo được.

      Hương Nhi nắm chặt tay, đường đến chỗ của Nhị di nương nàng ta chuẩn bị xong cớ để rồi: "Bẩm Nhị di nương, nhóm chủ tử mới khỏi, nô tỳ sợ khiến người khác chú ý, nên ở bên ngoài đợi thêm nửa canh giờ mới vào bẩm báo."

      Nhị di nương giật mình, lão phu nhân cùng tướng gia mới , Hương Nhi lập tức đến chỗ mình, nếu bị người khác nhìn thấy, cũng khó đảm bảo truyền đến tai của lão phu nhân, đến lúc đó phu nhân càng thêm khẳng định là bà ta cùng Hạ Ca liên thủ lừa gạt bà.

      "Ừ, ngươi làm tốt lắm, mau về , có lẽ Hạ Ca cũng sốt ruột đấy." Nhị di nương dịu dàng , nghe lời giải thích của Hương Nhi, chút hoài nghi cuối cùng của bà ta tan thành mây khói.

      Hương Nhi cung kính cáo lui, bước ra khỏi nội thất.

      "Phu nhân, ngài chuẩn bị khi nào ra tay trừ bỏ Nhị tiểu thư." Liễu ma ma ở bên cạnh mở miệng hỏi.

      " vội, bây giờ lão phu nhân và lão gia đều nghi ngờ ta, tối hôm qua còn xảy ra chuyện như vậy, nếu bây giờ ta hành động, nhất định bọn họ nghi ngờ là do ta cố ý hãm hại, chờ thời gian cấm túc qua , lão phu nhân còn nghi ngờ, làm việc phải làm ít ăn nhiều." Nhị di nương nghĩ tới những tức giận mà bà ta phải chịu tối hôm qua, con mắt bình thường vô cùng quyến rũ lại nhiễm đầy hận ý.

      Hương Nhi về tới Liên Hạ Uyển.

      Vân Hạ Ca nghe thấy Hương Nhi thành công chôn con rối xuống, liền chút nghi ngờ nào, mặt hoàn toàn là vẻ hưng phấn. Nhưng lúc nghe được Nhị di nương dặn dò nàng ta được hành động thiếu suy nghĩ khuôn mặt giống hệt Nhị di nương lập tức tràn đầy vẻ kiên nhẫn, nàng ta hận thể nhìn thấy Vân Lãnh Ca bị tổ mẫu cùng phụ thân xử tử ngay lúc này.

      Hương Nhi thầm lắc đầu trong lòng, Tam tiểu thư kém xa Nhị tiểu thư, chỉ luận về công phu giữ bình tĩnh hai người cũng khác nhau trời vực rồi.

      ***

      Liên Lãnh Uyển.

      Ngủ thẳng đến lúc tự nhiên tỉnh, Vân Lãnh Ca lười nhác nằm nghiêng giường nệm, nhàn nhã lật xem quyển sách cổ.

      Vận Nhi bưng đĩa điểm tâm tới, thấy tiểu như nằm giường nghiêm túc đọc sách, gương mặt trắng hồng vẫn luôn mang ý cười thanh thản nhàn nhạt, cửa sổ mở nửa, gió thổi nhè , khẽ thổi lọn tóc mặt tiểu thư, dù có động tác gì, nhưng cả người lại đẹp giống như mỹ nhân bước ra từ trong tranh.

      Vân Lãnh Ca sớm phát Vận Nhi, thấy nàng ấy ngẩn ngơ bất động ở nơi đó cảm thấy buồn cười, mắt rời quyển sách, chỉ rút tay ra vẫy vẫy Vận Nhi.

      Vận Nhi tỉnh lại, ngượng ngùng mấp máy miệng, trong lòng thầm than, tiểu thư xinh đẹp, biết mình nhìn bao nhiêu lần, nhưng vẫn thường xuyên bị nhìn đến thất thần. Nàng ấy lên phía trước, đặt điểm tâm lên bàn , : "Tiểu thư, Hạ gia vừa mới phái nha hoàn truyền tin, hai ngày sau Mộ Dung thế tử vào thành, đến lúc đó nàng ấy ở cửa Tướng phủ chờ tiểu thư cùng xem chút."
      Last edited by a moderator: 10/11/15
      Phong Vũ Yên, Chris, Nhiên Nhiên3 others thích bài này.

    2. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 34: Biến chuyển thế cục trong tướng phủ.

      Edit: Huong August (LQD)

      Vân Lãnh Ca giương mày, lên tiếng.

      "Tiểu thư, nghe ngày Mộ Dung Thế tử vào thành, Thái tử và Thất hoàng tử suất lĩnh trọng thần trong triều nghênh đón ở cửa thành, các đại vương phủ Thế tử cũng đến dự." Vận Nhi tiếp, rũ tròng mắt xuống, cẩn thận nhìn Vân Lãnh Ca.

      Vận Nhi ngụ ý nhắc nhở sao Vân Lãnh Ca lại hiểu, xem ra nên với nha đầu này, nếu nàng vẫn cho rằng mình còn thích Âu Dương Phong.

      Vân Lãnh Ca đặt quyển sách trong tay lên bàn , thuận tay vuốt tóc mai bị gió thổi hơi rối, con ngươi chăm chú nhìn Vận Nhi: “Vận Nhi, ta chỉ giải thích cho ngươi lần, ngươi hãy nghe cho kỹ."

      Vận Nhi nghe vậy ngẩng đầu lên, cẩn thận chạm thẳng vào tầm mắt Vân Lãnh Ca, con ngươi Vân Lãnh Ca xanh đen như ngọc bích, sâu thấy đáy, giống như có thể hút người ta vào.

      "Vận Nhi, tiểu thư ta thích Âu Dương Phong nữa, ngươi hiểu ? Về sau cần có ý hay vô tình nhắc tới ." Vân Lãnh Ca nhàn nhạt , thu hồi tầm mắt người Vận Nhi, nghiêng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm bên ngoài.

      Vận Nhi hồi hồn, miệng lầm bầm , "Nhưng ràng trước kia tiểu thư rất thích Âu Dương thế tử.” Đồng thời thầm hận mình có tiền đồ, mỗi lần đều mất mặt trước mặt tiểu thư.

      Vân Lãnh Ca vẫn như cũ nhìn cảnh xuân bên ngoài, bầu trời xanh thẳm, mây trắng xinh đẹp, trong khí nhàn nhạt mùi vị thơm mát của cây cỏ, dược thảo Ngâm Thư trồng cũng đua nhau nảy mầm, mặc dù bớt chút màu sắc nhưng lại có nhiều hơn phần sức sống.

      "Đó là trước kia, ai cũng thay đổi, trái tim đều làm bằng thịt , nếu như ngươi đối tốt với người ta vô điều kiện nhưng vẫn nhận được hồi báo, tâm, ngày nào đó lạnh.” Vân Lãnh Ca quay đầu lại thản nhiên , ánh mắt quan sát hoa viên có phần ngây ngốc, như có điều suy nghĩ.

      Đối với mấy lời của tiểu thư, Vận Nhi cái hiểu cái , nhưng trái lại nàng hiểu ý trong đó, tiểu thư thực thích Âu Dương Thế tử nữa, khó trách lần trước tiểu thư nhìn thấy Âu Dương Thế tử, khuôn mặt cũng nhiều vui mừng, phong thái tiên nhân của tiểu như, đến nha hoàn như nàng cũng nhiều khi nhìn đến mất hồn. Mặc dù Âu Dương Thế tử có thân phận tôn quý, dung mạo tuấn, nhưng cũng chỉ là tên ngốc có nhãn lực thôi.

      Giờ Dậu

      Vân Lãnh Ca dùng xong bữa tối, phân phó Vận Nhi thu thập chút, để mình Ngâm Cầm ở lại nội thất.

      "Ngâm Cầm, kể từ hôm nay đêm nào ta cũng luyện tập phi châm giờ, ngươi phân phó nhóm ám vệ cùng canh giờ nhất định phải đặc biệt lưu ý quan sát Thương Lãnh uyển, ta muốn bị người khác phát ." Vân Lãnh Ca nghiêm túc với Ngâm Cầm, vốn còn nghi ngờ khó hiểu.

      ai biết nàng biết võ, chính nàng cũng thêm phần an toàn, mọi việc nên lưu lại đường lui, đánh bất ngờ mới có thể gây cho người ta thương tích nặng nề.

      Ngâm Thư cũng nghiêm túc gật đầu, cáo lui ra ngoài thông báo với ám vệ.

      Từ buổi chiều Vân Lãnh Ca chuẩn bị thỏa đáng tấm ván gỗ, mặt là những vòng tròn to vẽ bằng bút lông, tương tự bia ngắm bắn tên.

      Vân Lãnh Ca đứng thẳng trước bia gỗ ngoài năm thước, hai ngón tay kẹp chặt phi châm, heo thủ pháp kiếp trước ngưng thần nhắm vào phía hồng tâm phóng ra.

      " trúng hồng tâm." Vân Lãnh Ca nhìn ngân châm run rẩy bia gỗ, nhíu mày: “Hơn nữa chưa đủ lực.”

      Thở dài, dù sao ngân châm phải là sở trường của nàng, đem ra phóng vào huyệt đạo còn tạm được, muốn đánh nhau giết người còn kém xa, xem ra nàng nhất định phải tới ngoại công chuyến.

      "Dùng nội lực đẩy ngân châm ra liệu có hiệu quả hơn chứ?” Ý định vừa động, Vân Lãnh Ca nhấc cổ tay phen, ngón tay dài như ngọc lại kẹp cây ngân châm, đan điền vận nội lực vốn ít đến thương cảm, ngưng tụ nội lực tại ngón tay.

      đạo ngân quang lóe lên, ngân châm sừng sững bất động ngay giữa hồng tâm, Vân Lãnh Ca vui vẻ trong lòng, dùng nội lực bắn ra chỉ khiến tốc độ nhanh hơn nhiều, lực cũng ổn định ít, khó trách cổ nhân dùng nội lực là có thể đả thương người, võ học cổ đại bác đại tinh thâm, kiếp trước mặc dù kĩ thuật dùng dao xem như tốt, chẳng qua là nhờ sư phụ có nhiều kỹ xảo, cộng thêm thân thể cường hãn, luyện tập nhiều lần mới có thể thực xuất thần nhập hóa như vậy.

      Nhưng thân thể này là tiểu thư khuê các nhu nhược, muốn luyện được như kiếp trước, cũng phải chuyện sớm chiều có thể luyện thành, thời gian chờ ai, thời gian để nàng trở nên mạnh mẽ cũng nhiều, hơn nữa hậu viện Tướng phủ tai mắt đông đảo, phải là nơi có thể an tâm luyện võ, hôm nay nàng quan sát địa thế Thương Lãnh Uyển lần, mới bất đắc dĩ bỏ ý niệm này, muốn luyện tập, chỉ có thể ở trong gian phòng luyện tập kỹ xảo, lại nghĩ tới rót nội lực vào phi châm, hiệu quả quả thực thể khinh thường.

      ngừng cố gắng, Vân Lãnh Ca tiếp tục theo biện pháp trước đó ép nội lực phòng ngân châm ra, ngờ mới làm hơn mười lần, nội lực vốn ít ỏi tiêu hao hết.

      Vân Lãnh Ca thầm cười khổ, đành phải thu hồi ngân châm và bia gỗ, đơn giản rửa mặt chút, bò lên giường ngồi xếp bằng bắt đầu luyện công, sau này nàng chỉ có thể tăng nội lực bằng phương pháp này, biết tại sao, ở nơi này nàng vẫn còn cảm giác trong tướng phủ xa lạ, cảm giác chung quanh nguy cơ tứ phía, có câu “Ta là thịt cá, người là dao thớt, muốn làm thịt cá bị người ta giết, chỉ có thể chính mình làm người khai đao.”

      Hai ngày nay Tướng phủ gió êm sóng lặng, Nhị Di Nương và hai nữ nhi của nàng ta đều trong thời gian cấm túc, Tướng phủ thiếu mấy chuyện ầm ĩ của các nàng, an bình ít, Vân Lãnh Ca mỗi ngày theo lệ thỉnh an Lão phu nhân, mặt ngoài, nàng và Lão phu nhân ngày càng hòa hợp, chuyện Nhị Di Nương thất sủng và Nhị tiểu thư muốn xoay người, ngừng nghị luận trong tướng phủ.

      Vân Lãnh Ca mắt điếc tai ngơ, nhưng thân là tiểu thư trong Tướng phủ, xử đến giọt nước cũng lọt, khiến người ta bắt được chút sai lầm, mỗi ngày ngoài thỉnh an liền vùi mình trong viện chưa từng ra cửa.

      ngày kia, tại Phúc Thọ đường của lão phu nhân.

      "Tôn nữ thỉnh an tổ mẫu, nguyện tổ mẫu thân thể kiện khang." Vân Lãnh Ca vẻ như thành vẫn hành đại lễ như cũ, kính cẩn dập đầu tỉnh an lão phu nhân, kỳ thực trong lòng thu thành bánh quai chèo.

      "Đứa này, cần hành đại lễ với lão bà ta rồi, sao con cứ nhất định nghe vậy.” Lão phu nhân mặc cẩm y màu vàng mờ, vạt áo thêu mấy đóa tường vân màu bạc, nụ cười mặt như hoa cúc nở rộ, cười .

      "Tổ mẫu, đây là phen hiếu tâm của tôn nữ, chẳng lẽ ngài thích tôn nữ hiếu kính ngài? " Vân Lãnh Ca vẫn như cũ kiên trì hành lễ xong, để Ngâm Thư cẩn thận đỡ nàng dậy, sau đó mới dí dỏm với lão phu nhân.

      Nhưng trong lòng lại phen lãnh ý, mặc dù lão phu nhân ngoài miệng cự tuyệt, nhưng đối với chuyện nàng hành đại lễ vẫn là bộ dáng hưởng thụ, nếu muốn sai người ngăn cản nàng, nhưng bà cũng có nửa điểm động tác, quả nhiên là nghĩ đằng nẻo.

      Còn nữa, vừa rồi, nàng khiến lão phu nhân vui vẻ, nếu đột ngột ngừng hành đại lễ, chỉ sợ chẳng những lão phu nhân vui, e rằng trong phủ cũng truyền ra tin đồn nàng ỷ sủng mà kiêu, trong ngoài bất nhất.
      Last edited by a moderator: 10/11/15
      Phong Vũ Yên, Chris, Nhiên Nhiên3 others thích bài này.

    3. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 35: Lão phu nhân tỏ ý cảnh cáo

      Ý cười nơi khóe miệng Lão phu nhân càng sâu, nâng tay bảo Vân Lãnh Ca ngồi bên cạnh bà, đầy thâm ý , "Tổ mẫu chỉ là lo lắng cho con vừa mới khỏe lên, luôn hành đại lễ khiến cơ thể khó tránh khỏi thương tổn."

      "Tổ mẫu, đây là hiếu tâm nho của cháu đối với người, làm sao có thể tổn thương thân thể chứ ạ." Vân Lãnh Ca làm bộ cho là đúng .

      Lão phu nhân vỗ vỗ tay nàng, biểu cảm tình cảm từ ái mà lời nào có thể miêu tả được, bà cũng là có chút lo lắng Vân Lãnh Ca nông cạn nóng nảy, e là thể trọng dụng được, bây giờ xem ra, đúng là có hiếu tâm, là người suy nghĩ chững chạc trầm ổn.

      "Ngày mai tiểu thư Hạ gia muốn với con xem Thế tử Mộ Dung trở về thành, hôm nay hãy sai người chuẩn bị xiêm y và trang sức xong , để đến lúc đó tránh chuyện trở tay kịp." Sắc mặt Lão phu nhân ân cần hỏi han.

      Trong lòng Vân Lãnh Ca lạnh , vòng vo nửa ngày cuối cùng cũng đến chủ đề chính, nhếch môi cười, tỏa sáng như hoa vào hạ, "Dạ, tổ mẫu."

      "Ngày thường con trang điểm nhàng quá, con tuổi trẻ nhàng thanh thoát, trang điểm đơn giản như thế, nó áp chế rạng rỡ của con đấy." Lão phu nhân nhíu nhíu mày, thấy hôm nay Vân Lãnh Ca vẫn là bộ vải la* màu trắng, đầu vẫn chỉ dùng cây trâm ngọc hoa mai cài lên, tuy rằng cả người toát lên vẻ thanh lệ thoát tục, nhưng cũng bớt chút phong phạm tươi trẻ của đại tiểu thư, nàng là tiểu thư Tướng phủ con vợ cả, đương nhiên thể để người ta xem thường được.

      Vải la: loại vải được dệt thưa

      "Vân ma ma, lấy hộp trang sức ra đây cho ta." Lão phu nhân bảo.

      Vân ma ma đạp tiếng, vào bên trong.

      "Tổ mẫu, ngày thường cháu cũng chỉ quanh quẩn trong phủ, cũng muốn trang điểm quá mức long trọng." đôi mắt Vân Lãnh Ca đen láy, cười trong trẻo.

      "Con đó, tiểu thư trẻ tuổi nào mà thích trang điểm chứ, con lười có." Ngón tay Lão phu nhân chỉ vào mũi Vân Lãnh Ca, trêu đùa.

      Vân Lãnh Ca lè lè đầu lưỡi màu hồng, lập tức đưa hai tay che mặt, miệng giận dỗi, "Ai nha, bị tổ mẫu biết mất rồi, cháu còn mặt mũi gặp người nữa."

      Lão phu nhân cười ha ha, bên trong Phúc Thọ đường tràn ngập khí ấm áp.

      Vân ma ma ôm hộp trang sức trong ngực tới cũng rất ngạc nhiên, nhiều ngày, chỉ cần nhị tiểu thư tới đây, tâm tình lão phu nhân rất là tệ, nhị tiểu thư cũng là người thâm tàng bất lộ, lão phu nhân đa nghi như thế mà cũng nhìn thấu triệt như thế.

      "Đa số trang sức này được tạo ra lúc ta chưa lấy chồng, hôm nay con chọn mấy , ngày mai tránh bị các tiểu thư áp chế." Lão phu nhân mở hộp trang sức ra, với Vân Lãnh Ca.

      "Tổ mẫu, đây đều là những trang sức lúc người còn trẻ, cháu thể muốn được." Bộ dáng Vân Lãnh Ca thụ sủng nhược kinh (được thương mà sinh ra sợ hãi), trịnh trọng lắc đầu.

      Lão phu nhân cười khẽ, "Dù sao bây giờ ta cũng dùng được, để đó cũng hư mất, con mang đẹp, tổ mẫu cũng vui." xong, lão phu nhân lấy cây trâm khảm ngọc ra.

      Lão phu nhân cắm trâm ngọc vào trong búi tóc của Vân Lãnh Ca, mái tóc đen nhánh làm nổi bật trâm ngọc lấp lánh, khuôn mặt thanh lệ nhắn nhất thời cao quý, trang nhã hơn vài phần, bớt vài phần thoát tục, cả người trông cũng có hỏa khí hơn.

      "Ừ, rất đẹp, tổ mẫu biết con thích đồ trang sức bằng Ngọc, chiếc trâm ngọc thạch này con thường mang là được." Lão phu nhân tinh tế quan sát Vân Lãnh Ca phen, sắc bén khôn khéo ngày thường được thay bằng hài lòng, rồi lấy thêm từ trong hộp ra trâm khảm ngọc thạch nữa, mặt có khảm thêm thạch hình hoa , hàm xúc đơn giản uyển chuyển, quả khiến Vân Lãnh Ca mang phong vị khác.

      "Trưởng giả ban thưởng thể từ, vậy cháu xin đa tạ tổ mẫu." Vân Lãnh Ca đứng dậy tạ ơn, vì cúi đầu nên trâm vàng hơi lay động, chạm vào gò má lạnh như băng.

      Vân Lãnh Ca hơi phúc thân, hạ mí mắt để che ánh mắt lạnh đến run mình.

      Ngày mai chắc chắn ít nữ tử thế gia đến, bản thân là dòng chính nữ của Tướng phủ, nếu như trang điểm long trọng chút, lão phu nhân là sợ làm mất mặt mũi Tướng phủ, hai là muốn Vân Lãnh Ca tìm kiếm quan hệ chút, tương lai có thể gả vào nhà cao cửa rộng.

      "Ừ" lão phu nhân gật đầu, đối với cử chỉ của Vân Lãnh Ca rất là khen ngợi, tiến thoái thoả đáng, kiêu ngạo nóng nảy, đây mới là dòng chính nữ của Tướng phủ nên có, đó chính là phong thái và thái độ.

      Lập tức lão phu nhân lại phân phó Vân ma ma bỏ cây trâm bằng ngọc thạch vào chiếc hộp bằng gỗ lim, đặt vào tay Vân Lãnh Ca.

      "Lão phu nhân, Tam di nương và tứ tiểu thư đến thỉnh an ạ." Hương Nhi vào truyền lời.

      Lão phu nhân nhàn nhạt lên tiếng, "Để các nàng vào ."

      Hương Nhi nghe vậy ra ngoài mời Tam di nương và tứ tiểu thư vào.

      "Tổ mẫu, cháu phải ngồi bên dưới thôi." Vân Lãnh Ca , nàng quen tiếp xúc quá gần với người khác, nhất là lão phu nhân trong ngoài bất nhất này.

      Lão phu nhân mỉm cười, " sai, an vị ở đây ."

      Vân Lãnh Ca cần phải nhiều lời nữa, ánh mắt bình tĩnh ngồi xuống bên cạnh lão phu nhân.

      Tam di nương và Vân Thu Ca từ từ bước vào, từ khi Nhị Di Nương bị phạt giam cầm, ràng Tam di nương sôi nổi hơn rất nhiều, sắc mặt ngày xưa tái nhợt giờ cũng thêm chút huyết sắc.

      “Thỉnh an lão phu nhân." Hai người nhất tề hành lễ, giòn vừa .

      "Ngồi xuống ."

      Tam di nương và Vân Thu Ca thướt tha ngồi vào ghế tựa, hai người đưa mắt thấy đầu Vân Lãnh Ca có bộ trâm cực kì tinh xảo, trong lòng Tam di nương căng thẳng, bình tĩnh , "Nhị tiểu thư, hôm nay người mang cây trâm này rất đẹp mắt, ngày xưa chưa từng thấy nhị tiểu thư mang bao giờ."

      Vân Lãnh Ca chưa kịp , lão phu nhân lên tiếng, liếc mắt nhìn Tam di nương cái, , "Đây là ta vừa cho Lãnh Ca."

      Sắc mặt Tam di nương khẽ cứng đờ, ngượng ngùng , " ra là lão phu nhân đưa, tì thiếp còn định chưa từng thấy qua cây trâm nào tốt như vậy." Cách chuyện và sắc mặt hoàn toàn là lấy lòng, Vân Lãnh Ca thầm nghĩ, hôm nay Tam di nương vừa vặn đúng thời gian này, e là đúng với suy nghĩ của nàng rồi.

      Lão phu nhân hơi nghiêng đầu, ánh mắt nhu hòa nhìn sườn mặt duyên dáng của Vân Lãnh Ca, thuận tay giúp nàng vén tóc mai rơi bên tai, ấm giọng , "Lãnh Ca là dòng chính nữ của Tướng phủ, ta thương con bé nhất, mẫu thân nàng mất sớm, ta làm tổ mẫu, cũng chỉ có thể tận tâm suy nghĩ giúp con bé mà thôi."

      Trong lòng Vân Lãnh Ca cười lạnh, lệ trong mắt nhiều thêm chút, hơi động dung với lão phu nhân, "Cháu đa tạ tổ mẫu thương,"

      Lão phu nhân câu hai nghĩa, những với mình bà thương mình gì sánh kịp, còn mẹ đẻ của mình qua đời, thương quá mức, ràng là để cho người ta nhìn, giấu ánh mắt thù địch , ám chỉ nàng trước sau vẫn là dòng chính nữ của Tướng phủ, bà chấp nhận thứ nữ hay di nương dám trèo lên đầu nàng.

      Lão phu nhân cảnh cáo nàng, ở trong phủ này, phải nghe lời của bà, nàng mới có thể bảo toàn bản thân, phần thương này, nếu bà muốn có thể dễ dàng thu lại.

      Quả nhiên ánh mắt Tam di nương trầm xuống, sắc mặt quang đãng chuyển qua nhiều mây, địa vị nhị tiểu thư càng cao, khó các nàng phải là nhị di nương thứ hai, chẳng lẽ mẹ con các nàng phải phụ thuộc để qua ngày sao?

      Sắc mặt Vân Thu Ca cũng đẹp mắt lắm, bàn tay bé níu chặt lấy khăn tay.
      Last edited by a moderator: 10/11/15

    4. thuyt

      thuyt Well-Known Member

      Bài viết:
      724
      Được thích:
      324
      co len nha ban
      Cố Huân Nhiên thích bài này.

    5. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 36: Người người trong Tướng phủ an phận.

      Editor: Quỳnh ***************.

      Thu hết tất cả vẻ mặt của hai người ngồi vào trong mắt, lão phu nhân chuyển động phật châu màu xanh biếc trong tay, trong mắt lên chút đen tối khó lường.

      Dĩ nhiên Vân Lãnh Ca cũng nhìn thấy được vẻ mặt cử chỉ của Tam di nương và Vân Thu Ca, thầm nhíu mày, xem ra lão phu nhân mới mấy câu thành công làm cho Tam di nương nghi ngờ mình, lão phu nhân muốn để cho Nhị Di nương nắm giữ việc quản lý trong phủ, mà hậu viện của Tướng phủ trừ Nhị di nương, tiểu thiếp của Vân Bá Nghị chỉ có Tam di nương và Tứ di nương suốt ngày nằm giường bệnh, lão phu nhân tiện nắm quyền chưởng quản gia lâu, việc tề gia sớm muộn gì cũng phải giao ra.

      Có vết xe đổ của Nhị di nương, di nhiên lão phu nhân muốn hậu viện có người độc đại, cho nên lão phu nhân cần mình và Tam phu nhân kiềm chế lẫn nhau, thế lực hai người ngang nhau, dùng để duy trì cân bằng trong hậu viện Tướng phủ, chỉ cần có người vượt qua người kia, nàng giúp đỡ phía yếu hơn kia.

      Bệnh đa nghi của lão phu nhân đúng là phải nặng bình thường, nàng thương mình, cưng chiều mình, đơn giản là vì mình còn có chỗ hữu dụng, nếu có ngày mình còn bất kỳ lợi ích gì hoặc có ý đồ muốn thoát khỏi tay nàng, bọn họ nhất định chút do dự mà vứt bỏ mình.

      Tình nghĩa lạnh nhạt như vậy, đây là Tướng phủ quyền cao chức trọng, có tình thân, chỉ có người với người lợi dụng lẫn nhau thôi.

      Lúc này người bên trong Phúc Thọ Đường ai chuyện, trong gian yên tĩnh có thể nghe thấy tiếng va chạm của phật châu trong tay lão phu nhân.

      “Lão phu nhân, nghe ngày mai Nhị tiểu thư muốn xuất phủ xem Mộ Dung thế tử hồi thành?” Yên lặng hồi lâu, khóe miệng Tam di nương hàm chứa ý cười hỏi, dĩ nhiên tâm tình của nàng hồi phục, lại đeo mặt nạ giả nhân giả nghĩa.

      Vân Lãnh Ca lấy tay vuốt ve sợi tơ bạc bên hông, trong lòng hiểu , Tam di nương muốn mình mang Vân Thu Ca cùng .

      Lão phu nhân liếc mắt nhìn Tam di nương cái, cúi đầu gật cái.

      Tam di nương thầm cắn răng, lão phu nhân là người khôn khóe cỡ nào, sao lại biết ý nghĩa trong lời của mình, xem ra lão phu nhân là giả bộ hồ đồ, có ý định muốn dẫn theo Thu Ca ra ngoài, khóe miệng nhếch lên, Tam di nương lại mở miệng : “Ngày mai nhất định có rất nhiều công tử tiểu thư đến trình diện, nhiều người chen chúc, mình Nhị tiểu thư cần phải cẩn thận chút, nhớ mang theo mấy người nha hoàn.”

      mặt tam di nương đều là vẻ ân cần, mặt che giấu lo lắng, giống như rất lo lắng cho an nguy của Vân Lãnh Ca.

      Phật châu trong tay lão phu nhân ngừng chuyển động chút, trong lòng phiền muộn, trong mặt chợt lóe lên tia sáng, chớp mắt cái liền biến mất.

      “Ừ, ngươi cũng có đạo lý, Lãnh Ca mình cũng an toàn chút nào, bằng để cho Thu Ca cùng Lãnh Ca , hai tỷ muội cũng có thể chăm sóc lẫn nhau.” Lão phu nhân tiếp tục chuyển động phật châu trong tay, thong thả mở miệng .

      Rốt cuộc cũng được lão phu nhân gật đầu đồng ý, trong lòng Tam di nương mừng rỡ, vội vàng lôi kéo cánh tay Vân Thu Ca đứng dậy hành lễ cùng mình.

      “Đa tạ tổ mẫu/ lão phu nhân.”

      Tâm trạng chán nản của Vân Thu Ca đột nhiên trở nên sáng bừng, Mộ Dung thế tử hồi kinh nhất định là rất rầm rộ, rất nhiều tử nữ (con cái) nhà cao cửa rộng đều , mình cũng có cơ hội có thể kết bạn với bọn họ chút.

      Mi mắt Vân Lãnh Ca cụp xuống, lão phu nhân vốn muốn để cho Vân Thu Ca cùng, nhưng Tam di nương chuyện cả buổi, khiến cho lão phu nhân cũng theo đổi chủ ý liên tục, Tam di nương có thể suy đoán được chút tâm tư của lão phu nhân, cho nên mới có thể quăng suy nghĩ kia ra khỏi đầu, chi phối theo tâm tư của lão phu nhân.

      Tam di nương biết lợi lão phu nhân muốn lợi dụng cơ hội này để tương lai nữ nhi nhà mình có thể gả vào nơi có quyền có thế, vì vậy nàng ám chỉ nhiều tiểu thư Tướng phủ phải có hi vọng lớn hơn sao, mà lời của nàng tỏ ra vô cùng tha thiết với mình, tình cảm như vậy cũng khiến cho lão phu nhân càng cẩn thận hơn với quan hệ của mình và Tam di nương.

      Mình cùng Tam di nương liên thủ quản lý hậu viện, đây là điều mà lão phu nhân muốn nhìn thấy, cho nên lão phu nhân để mình và Tam di nương đối chọi gay gắt trong mọi chuyện, phòng ngừa chu đáo trước khi mình và Tam di nương đánh vỡ quan hệ hài hòa.

      “Tổ mẫu, nếu cũng để cho Đại tỷ cùng .” Vân Lãnh Ca nhìn bộ dạng vui vẻ của ba người, mắt đen trầm xuống, lợi dụng ra khiến cho các ngươi vui vẻ vậy sao? Muốn xem trò vui cùng diễn , mọi người để là người của Tướng phủ, có lợi phải cùng chia chứ.

      “Hả? Lãnh Ca, vì sao muốn Xuân Ca cùng vậy.” Lão phu nhân thu hồi lại nụ cười, lạnh lùng .

      Tuy chuyện hai ngày trước đưa ra ngoài ánh sáng, nhưng hạ nhân nơi này ai chẳng biết Nhị di nương va hai nữ nhi của nàng liên hợp hãm hại Vân Lãnh Ca, bây giờ nàng lại đề xuất muốn Vân Xuân Ca cùng , Vân Lãnh Ca có chủ ý gì đây.

      Mặt Tam di nương và Vân Xuân Ca vốn cười lúc này cũng trầm xuống, hai người đồng thời nhìn chằm chằm Vân Lãnh Ca, trong mặt còn mang theo chút hận ý.

      “Tổ mẫu, hôm đó Hạ tiểu thư tự mình mời Đại tỷ, Đại tỷ đáp ứng, nếu ngày mai Đại tỷ , đến lúc đó cháu cũng tiện tự bào chữa.” Vân Lãnh Ca nhíu mày, bộ dạng rất khó xử.

      Vân Thu Ca và Vân Xuân Ca cũng phải là nhân vật đáng lo, thay vì chỉ mang theo người để làm râu ria cho mình, còn bằng đưa hai người cùng , cũng thêm chút náo nhiệt.

      ra là thế.” Lão phu nhân đăm chiêu , Xuân Ca tuy là thứ nữ, nhưng dù gì cũng là trưởng nữ của Tướng phủ, diện mạo tài hoa đều kém, để cho nàng cũng được.

      “Nếu Xuân Ca đáp ứng, quả cũng tiện từ chối, vậy ngày mai bỏ lệnh cấm ngày, mang nàng cũng theo .” Lão phu nhân trầm ngâm nửa ngày, mở miệng .

      “Vâng, tổ mẫu, chái thay mặt Đại tỷ đa tạ tổ mẫu khoan dung.” Vân Lãnh Ca đứng dậy hành lễ, cười . Kỳ Vân Xuân Ca thể có thể vịn rất nhiều cớ tốt, chỉ cần thân thể khỏe tiện ra ngoài, nhưng lão phu nhân tìm được nguyên nhân để từ chối, là muốn buông tha bất kỳ cơ hội nào.

      Đợi Vân Lãnh Ca ngồi trở lại bên cạnh nàng,dien~dan~le~quy~don~ lão phu nhân nghiêm túc nhìn chằm chằm mặt của nàng, mở miệng cười : “Hôm trước Xuân Ca mới hiểu lầm ngươi, vì sao ngươi lại muốn thay Xuân Ca tạ ơn chứ.” Lão phu nhân tránh trách nàng, chỉ hỏi nàng vì sao lại giúp người hãm hãi mình.

      “Tổ mẫu, kiếp trước biết phải tu bao nhiêu năm kiếp này mới có thể có duyên kết thành tỷ muội, cháu chỉ muốn Tướng phủ hòa thuận, có ý gì khác.” Vân Lãnh Ca chớp chớp mắt, cười sáng lạn, chỉ tìm lý do mơ hồ để giải thích qua.

      “Ừ, tổ mẫu luôn cho rằng ngươi là người hiểu chuyện.” Lão phu nhân cũng mỉm cười , Vân Lãnh Ca có tâm cơ, có lẽ là lòng.

      Vân Lãnh Ca dịu dàng mỉm cười, cười mà .

      “Được rồi, các ngươi cũng trở về .” Lão phu nhân mở miệng .

      Ba người đứng dậy hành lễ, chậm rãi rời khỏi Phúc Thọ Đường.

      “Nhị tiểu thư, vì sao lại để cho Đại tiểu thư cùng.” Vừa ra khỏi Phúc Thọ Đường, Tam di nương liền tiến đến trước mặt Vân Lãnh Ca, giọng hỏi.

      “Ta vừa mới với tổ mẫu, Tam di nương nghe được sao?” Vân Lãnh Ca nhìn chớp mắt, thản nhiên .

      Tam di nương khẽ mím môi, lão phu nhân biết tính tình của Vân Lãnh Ca, nàng sớm biết, lấy cớ kia, sao có thể lừa gạt được nàng, nhưng việc đến nước này, nhiều lời cũng vô ích, Tam di nương vui khẽ trừng Vân Lãnh Ca cái, rồi xoay người mang theo Vân Thu Ca trở về viện, chuẩn bị xiêm áo trang sức ngày mai cho nàng.
      Last edited by a moderator: 10/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :