1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm sủng phi như thế nào? - Nhu Mễ Hôi Hôi (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 42: Sinh non

      vào đầu mùa xuân, A Uyển vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng cũng còn nguy hiểm nên từ Chính Kiền cung trở về Chiêu Dương cung tĩnh dưỡng, Hoàng thượng cũng hạ ý chỉ, miễn cho A Uyển phải thỉnh an, cũng cho các phi tần tới làm phiền A Uyển, tháng này A Uyển chỉ việc ở yên trong Chiêu Dương cung dưỡng thân thể.

      Hoàng thượng cũng biết A Uyển rất ghét uống thuốc, mỗi lần phải uống thuốc vẫn luôn làm ầm ĩ, so với trẻ con còn khó khăn hơn. Hoàng thượng lại sai các thái y chế biến đơn thuốc hằng ngày thành dạng những viên , giống như loại A Uyển vẫn hay dùng khi còn ở nhà, thế nên ngày ba lần uống thuốc đối với A Uyển cũng dễ dàng hơn chút.

      Đợi đến khi thân thể A Uyển tốt hơn, khôi phục được chút thần khí, vẻ mặt hồng hào thêm, Bạch Lộ mới dẫn các nhị đẳng cung nữ dạy dỗ tốt đến vấn an A Uyển, nhân tiện thỉnh A Uyển đặt tên cho các nàng, nhưng A Uyển cũng để tâm, chỉ gọi các nàng như tên lúc đầu.

      Chập tối, Hoàng thượng lại theo lệ thường đến Chiêu Dương cung thăm A Uyển, tháng trước A Uyển dưỡng bệnh ở Chính Kiền cung, từ đó Hoàng thượng cũng bước vào hậu cung bước. Nữ nhân của mình vì mình mà bị trúng độc, lại nằm suy yếu giường của mình, mình lại lâm hạnh nữ tử khác, chuyện này Hoàng thượng làm được.

      dễ gì chờ A Uyển có thể hoạt động, trở về Chiêu Dương cung, các phi tần nghĩ đây chính là thời cơ mình có thể được chọn bài tử nha! Chẳng phải Uyển quý tần thể hầu hạ được sao?

      Ai ngờ được Hoàng thượng dù bước vào hậu cung, lại đến cửa Chiêu Dương cung trước tiên, Uyển quý tần này thể thị tẩm, Hoàng thượng lại như trước đến trò chuyện, vẫn là bộ dáng được thánh sủng hề suy giảm.

      Phần của các phi tần khác ngày càng ít , hẳn là phải ngầm cắn răng ôm hận, Uyển quý tần này mặc dù bị bệnh, ngờ lại chiếm giữ Hoàng thượng tha! Bất quá các nàng cũng có cơ hội thấy A Uyển, có oán hận thế nào cũng chẳng thể tới tai A Uyển được.

      Lúc bước vào Chiêu Dương cung, Hoàng thượng bị hơi khí nóng phả vào mặt, tuy vào đầu xuân, thời tiết dần ấm lên, A Uyển bị tổn thương thân thể, vốn cơ thể mang tính hàn luôn sợ lạnh, nên cung điện vẫn luôn được đốt chấm đất Long, ngọn lửa vẫn còn bốc cháy trong chậu.

      Lại nhìn lên, thiên hạ mảnh mai kia vẫn còn quấn chăn thành đoàn, còn nhắm hai mắt ngủ, đến gần, Hoàng thượng còn có thể thấy được làn mi dày cong cong, khuôn mặt trắng bệch là cái miệng nhắn kẽ nhếch lên, ngay cả hô hấp cũng rất yếu ớt.

      Phỏng đoán tới bữa tối, Hoàng thượng khẽ nhéo cái mũi của thiên hạ ngủ say, đánh thức cho A Uyển tỉnh giấc.

      Bị làm cho giật mình tỉnh dậy, xoa xoa ánh mắt liền có thể thấy được vị chọc ghẹo mình, A Uyển đô đô miệng , nhíu mày : “Hoàng thượng làm gì nha!”

      Vừa mới tỉnh ngủ, giọng mang thêm phần làm nũng lại mềm mại hơn bình thường, lập tức khiến cho lòng Tề Diễn Chi tan chảy :”Mau đứng lên dùng bữa tối , lát nữa còn phải uống thuốc.”

      Biết vật lúc sinh bệnh hoạt động rất khó khăn, mấy ngày nay Hoàng thượng vẫn luôn dùng lời ôn nhu để dỗ dành nàng, nhìn nàng nằm giường cũng có vẻ khó chịu, cho dù làm gì nữa, Hoàng thượng vẫn tình nguyện muốn được thấy nàng vui vẻ, lại như trước làm nũng khoe mẽ với mình.

      Chọc cho ầm ĩ lát, Hoàng thượng liền sai người mang bữa tối dâng lên, lúc này A Uyển mới chịu đứng dậy, khoác áo choàng bên ngoài rồi lại tựa vào người hoàng thượng, chậm rãi bước về phía bàn tròn, Hoàng thượng nỡ nhìn bộ dạng nàng vất vả, lại ôm nàng lên đến bên bàn, đem vật để lên ghế ngồi chỉnh chu.

      Vì độc trong người A Uyển vẫn chưa được thanh lọc sạch, thức ăn cần phải kiêng khem rất nhiều, bàn tròn tuy bày ra đồ ăn đẹp mắt, nhưng A Uyển có thể hạ đũa xuống gắp nhiều.

      “Hoàng thượng, thần thiếp ăn no….”- món ăn thứ nào cũng nhạt nhẽo, thể nếm trọn vẹn, mới ăn vài miếng A Uyển nuốt vô nữa.

      Hoàng thượng thấy nàng ăn cơm còn ít hơn cả Tiểu Tước ( hình như là chim cảnh Hoàng thượng nuôi ), bập môi vài hớp lại thèm ăn nữa, làm sao có thể dưỡng tốt thân mình?

      “Lại ăn chút nữa !” xong lại sai cung nhân hầu hạ A Uyển gắp thêm vài món ăn.

      A Uyển nhìn lướt qua chỉ thấy hương vị thảm đạm, ăn vô nữa, cố chấp lắc đầu cự tuyệt.

      Hoàng thượng thở dài, biết thể cưỡng ép nàng nữa, tự tay cầm lên chén canh bổ, nửa dỗ dành nửa uy hiếp đút thêm cho A Uyển, dùng xong bữa tối liền ôm A Uyển ngồi tháp, cùng nhau chơi cờ tiêu thực, chăm sóc chiếu cố như vậy hoàn toàn có nửa điểm “giả thủ vu nhân”, chính bản thân Hoàng thượng thích thú cũng thể nhận ra.

      Trình độ chơi cờ của A Uyển vẫn rất tốt, chỉ là Hoàng thượng đại nhân lại đa mưu túc trí hơn nhiều, trình độ tới đó của A Uyển vẫn là đủ sức so sánh, mỗi lần vào đường cùng, A Uyển luôn kêu la ầm ĩ muốn lại, Hoàng thượng khẽ gõ gõ đầu nàng :”Nàng đúng là… biết chơi xấu lắm.”

      tới lui, nhưng vẫn là theo ý A Uyển, mặc cho A Uyển lại, chơi đùa nháo loạn phen, lát sau tinh thần A Uyển còn sôi nổi như trước, đôi mắt nửa cụp xuống, cũng nhanh vào giấc mộng.

      Hoàng thượng lại chu đáo triển khai công tác khuân vác của mình, ôm A uyển đặt lên giường, định lấy chăn đắp cho A Uyển, giúp nàng lúc ngủ thoải mái thêm chút, Lý Đắc Nhàn vội vàng chạy vào báo :”Hoàng thượng, Nghi Nguyên điện đến báo tin, Hà tiệp dư sinh non .”

      Tin tức bất thình lình làm bàn tay Hoàng thượng vén chăn cho A Uyển dừng lại, mà A Uyển cũng mở to mắt, cơn buồn ngủ hoàn toàn bị đánh bay, lập tức từ trạng thái nửa tỉnh nửa mê tỉnh táo trở lại.

      Hoàng thượng phản ứng cực nhanh, xoa xoa đầu A Uyển, dỗ A Uyển nằm im giường :”Nàng nghỉ , trẫm xem.”

      xong liền dẫn Lý Đắc Nhàn vội vàng tới Nghi Nguyên điện, lúc này A Uyển nằm giường thể ngủ được, đầu óc nhanh chóng xoay chuyển suy nghĩ, Hà tiệp dư kia chính là Hà vinh hoa mà lúc trước mình từng gặp tại ngự hoa viên, nay được thăng phân vị, Hà vinh hoa này từ sau khi có thai vẫn luôn ru rú trong điện, tỏ vẻ sợ bị hãm hại nên luôn muốn ra cửa, làm thế nào đột nhiên lại truyền ra cái tin sinh non này?

      Nghi Nguyên điện lúc này rối loạn, chiếc ghế tròn trong điện còn có thể loáng thoáng nhìn thấy vết máu, hoàng hậu nghe tin liền lập tức đến đây, có hoàng hậu trấn an, lúc đầu cung nhân Nghi Nguyên điện vì chủ tử bị nạn hôn mê bất tỉnh nên rối loạn bình tĩnh ít.

      Chỉ là khi ngự y đến nơi, thai nhi thể giữ kịp, Hoàng thượng vừa bước vào Nghi Nguyên điện, liều ngửi thấy trong khí còn nhàn nhạt mùi máu tươi, trong hỗn loạn còn vang lên tiếng khóc nức nở của Hà tiệp dư.

      Hoàng thượng nhíu mày , “Đây là có chuyện gì? Trẫm nhớ Hà Tiệp dư phải vẫn dưỡng thai rất tốt sao ?”

      Hoàng hậu bước lên nghênh đón liền kể lại cho nghe mọi việc :”Hoàng thượng đừng vội, cung nữ Nghi Nguyên điện vừa mới bẩm báo, Hà Tiệp Dư dùng xong bữa tối, bao lâu sau là có dấu sinh non, ngự y vừa chuẩn bệnh qua, thai này, chắc là giữ được.”

      Hoàng thượng nghe xong, cau mày, đến bên ghế ngồi xuống, cũng có vẻ muốn vào trong thăm Hà tiệp dư. Qui củ từ trước tới nay vậy, Hà tiệp dư vừa mới sinh non, Hoàng thượng nếu vào nội điện thăm nàng lại là tốt, e ngại xúc phạm hoàng thượng.

      Hoàng thượng ngồi xuống quét mắt vòng quanh điện, đưa mắt hàm uy : “Vì sao dùng xong bữa tối liền sinh non ? Là thức ăn có vấn đề? Trẫm cũng biết trong cung này loạn thành như vậy từ lúc nào, phi tần cũng có thể tùy ý bị hại như thế?”

      Hoàng hậu mang vẻ mặt xấu hổ đứng dậy tạ tội với Hoàng thượng :”Là thần thiếp tốt, lần này Hà tiệp dư sinh non, cũng tại thần thiếp cai quản hậu cung tận sức.”

      Hoàng thượng tỏ thái độ, cũng đổ lỗi lên người hoàng hậu, chỉ lạnh lùng :”Tra! Trẫm phải điều tra cho ràng việc này!”

      Thái y từ đầu vẫn đứng bên im lặng lời nào lúc này mới mở miệng bẩm báo:”Hồi hoàng thượng, bọn thần kiểm tra kĩ những món ăn Tiệp dư nương nương dùng tối nay, vẫn chưa phát ra được vấn đề gì!”

      Như thế cũng kì lạ, ngự y vẫn luôn bắt mạch định kì cho các phi tần có thai, kết luận mạch chứng vẫn luôn bẩm báo lại cho , thai của Hà tiệp dư vẫn luôn ổn định, đáng lẽ phải thuận lợi sinh hạ hài tử mới đúng, làm sao lại vô duyên vô cớ mà sinh non?

      Lúc này mùi máu tươi trong điện vơi ít nhiều, Hoàng thượng ngồi đó liền tinh tế ngửi được, lại phát trong điện ràng có thêm mùi hương liệu phảng phất, phi tần có thai vốn được dùng hương liệu, Hà Tiệp dư thể biết.

      Hoàng hậu cũng ngửi được mùi hương, mang đại cung nữ bên cạnh Tiệp Dư ra, định hỏi xem đây là chuyện gì, nhìn thấy cung nữ đó, hoàng hậu liền khiển trách :” biết chủ tử có thai hay sao? Làm thế nào ở trong điện lại đốt huân hương đậm mùi như vậy?”

      Cung nữ khúm núm quỳ xuống, lên tiếng lại rất lưu loát :”Bẩm hoàng hậu nương nương, từ sau khi chủ tử có thai, lại cực kì thích mùi huân hương đậm này, nương nương có hỏi thái y, thái y xác định mùi hương này an toàn, gần đây giấc ngủ của nương nương thường được tốt, trong điện cũng có đốt chút hương an thần.”

      Hoàng hậu nghe vậy cũng nhìn về phía hoàng thượng, chỉ thấy Hoàng thượng gật đầu, ra hiệu thái y kiểm tra, xem ra trong lư hương này có vấn đề. Chốc lát sau, thái y liền dâng lên khối vật lạ bị thiêu cháy :”Hoàng thượng, trong lư hương này có vị thuốc làm tắc nghẽn lưu thông máu, phân lượng rất .”

      Có nghĩa vị thuốc này được bỏ vào đây phải ngày ngày hai, xem ra trong Nghi Nguyên điện này mưu quỷ quái từ lâu. Hoàng hậu xin chỉ xong, liền sai các thái y thăm dò xem người cung nhân hầu hạ có vật gì ổn hay .

      Hoàng thượng lại thêm câu :”Nhìn kì xem trong điện này còn có vật gì cấm kị với phụ nữ mang thai hay .”

      Mặc dù hiểu được vì sao Hà Tiệp dư lại sinh non, nhưng những việc xấu xa ngấm ngầm trong hậu cung này Hoàng thượng cũng biết , nhiều ít cũng có thể tìm ra chút manh mối.

      Chốc lát sau, thái y lại phát ra ấm trà mà Hà Tiệp dư thường dùng được ngâm qua thuốc sảy thai, vật này vật nọ lần lượt từng món được đem ra, có thể thấy Hà Tiệp dư bị sinh non cũng phải là ngẫu nhiên.

      Suốt đêm các phi tần đều bị triệu đến Nghi Nguyên điện, sau khi biết tin Hà Tiệp dư bị sảy thai, mặt mỗi người đều lộ ra vẻ khiếp sợ.

      Chốc lát sau liền có thái giám mang lư hương cùng các cung nữ trông coi các vật dụng lên, điều tra kĩ càng hồi, lại thêm lời khai của chính cung nhân, liền phát hai cung nữ này cùng Diệp quý tần, Hiền phi, Đức phi rồi nhiều vị phi tần khác đều có quan hệ qua lại, vài vị phi tần bị liên lụy liền trưng ra bộ dáng bị ủy khuất nặng nề.

      Nhất thời chuyện này cũng khó mà ràng.

      Chương 43: Xử lý

      Hoàng thượng khẽ gõ mặt bàn, lên tiếng, hoàng hậu lại hạ lệnh mang hai cung nhân trong phòng xuống điều tra tỉ mỉ phen, chỉ chốc lát sau liền tra ra được trong phòng tiểu cung nữ trông coi dụng cụ có giấu túi bạc, số lượng ít, vừa nhìn liền biết nguồn gốc bất chính.

      Sau hồi tra khảo, cung nữ này vẫn cố chấp quyết mở miệng. Lúc này có tiểu thái giám trong Nghi Nguyên điện khai nhìn thấy cung nữ này có qua lại thân mật với cung nữ ở Hoán y cục, lại lần nữa truy vấn xuống dưới. Ngoài Nghi Nguyên điện là mười mấy cung nhân bị áp quỳ xuống, cuối cùng cũng tra ra được là cung nữ Thư Thị hầu hạ bên cạnh muội muội của hoàng hậu nương nương.

      Những ngày này, Chu thường tại cũng ăn ít khổ, cuối cùng đầu óc thông suốt nhiều điểm, vừa nhận thấy tình huống này có chút bất thường liền đứng dậy hành lễ :”Tì thiếp biết chuyện này, Thư Thị có lý do gì mà phải hại Hà Tiệp dư cơ chứ?”

      Các phi tần lúc trước từng bị Chu thường tại bắt nạt lúc bấy giờ mới lén lút xì xào bàn tán, ý đồ bỏ đá xuống giếng, giọng đều có thể nghe được ràng.

      “Chắc bản thân được sủng ái nên mới ghen ghét Hà Tiệp dư mang thai nha.”

      “Nghe vài ngày trước Chu thường tại có xảy ra cãi vã với Hà Tiệp dư?”

      “……..”

      Cung nữ Thư Thị rất nhanh được lôi đến Nghi Nguyên điện, cũng mực phủ nhận mình làm chuyện này, tra khảo như thế nào cũng đều khai nữa chữ. Trần quý tần nhân tiện :”Đúng là cứng miệng, hay là lột quần nàng ta ra đánh cho vài chục bản, xem xem nàng ta còn chịu nhận tội hay .”

      Thị Thư vừa nghe lập tức mở to hai mắt, hình phạt bị lột quần đánh đó, sau này nàng ở trong cung làm sao có thể làm người nữa, sợ là thể ngẩng đầu lên mà sống. Dường như hạ dũng khí lớn, đôi mắt thoáng ngoan độc liếc qua Chu thường tại :”Mọi việc đều do mình nô tỳ gây nên, nô tỳ nhận tội! Xin người hãy nể tình chủ tớ bấy lâu mà chiếu cố người nhà của nô tỳ.”

      xong liền lao đầu nhanh đâm về phía cột tự sát, tình huống diễn ra quá bất ngờ cũng có ai kịp ra tay ngăn cản, nhất thời máu tươi văng khắp nơi, mất mạng tại chỗ.

      Các cung nhân toàn thể đều bị tình huống này dọa khiếp sợ, Hoàng thượng cũng ngây người lúc, cau mày :”Còn mau mau rửa sạch !”

      Cảnh dọa người này rất nhanh được dọn dẹp sạch , tuy Thị Thư nhận tội, nhưng những lời nàng ta để lại trước khi chết cũng khiến cho người ta phải suy nghĩ sâu xa, cung nữ bé như thế nếu có kẻ đứng ra sai bảo, làm sao có gan hại chủ tử?

      Huống hồ Thị Thư trước khi chết phải còn cầu xin Chu thường tại chiếu cố người nhà mình hay sao?

      Lúc này sắc mặt hoàng hậu tốt :” Hoàng thượng, cung nữ này tự sát, nhất thời chết có đối chứng, chuyện này…..”

      Đúng lúc Đức phi cũng chen ngang vào :”Sợ tội tự sát vì sao còn phải cầu xin chủ tử chiếu cố người nhà, đây phải là thay người ta gánh tội sao? Mưu hại hoàng tự là tội lớn phải chịu chu di cửu tộc.”

      Chu thường tại nghe vậy hốt hoảng quỳ xuống, vẻ mặt ủy khuất :”Thần thiếp oan uổng, biết Thị Thư lại làm ra việc này, mong Hoàng thượng suy xét.”

      Lúc này hoàng hậu cũng mở miệng được lời nào, việc này ràng nhắm vào tỷ muội Chu gia các nàng, bây giờ nhất định có người đem nước bẩn hắt vào người Chu thường tại, nếu nàng còn mở miệng, chẳng phải là gây thêm hiềm nghi sao.

      Hiền phi thở dài, tỏ ra bộ dạng lo lắng, lời lại như thêm dầu vào lửa :”Hoàng thượng, thứ cho thần thiếp thẳng, việc này nếu tra ra kết quả, hậu cung này làm sao có thể ổn định, còn có ba vị muội muội mang thai, nghiêm trị hung thủ, các muội ấy làm sao có thể an tâm dưỡng thai!”

      Lời này buông ra lại khiến cho các phi tần khác đồng tình, có chỗ nào đồng ý. Chu thường tại cúi đầu càng thấp hơn, khóe mắt đỏ lên :”Thần thiếp là oan uổng, hoàng thượng!”

      Hoàng thượng mặt chút thay đổi, mở miệng :”Đầu tiên là Uyển quý tần trúng độc, sau đó là Hà quý tần sinh non, trong cung đúng là sạch , hoàng hậu chuẩn bị , tập hợp các cung nhân lớn tuổi phóng xuất ra khỏi cung, tiến hành tiểu tuyển ( cách gọi khi tuyển cung nữ ), lần này hoàng hậu nên tỉnh táo chút, đừng để chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra nữa.”

      Hoàng thượng xong cũng đứng dậy bước thẳng ra khỏi Nghi Nguyên điện, hoàng hậu còn ngồi phía sau tuy sắc mặt như thường, nhưng trong lòng oán hận, mỉa mai lần này của Hoàng thượng chỉ , chính là muốn mượn cơ hội này để phát tác cơn giận với Chu gia.

      con đường u ám, thái giám đốt đèn soi đường cho nhóm cung nhân nâng kiệu, người ngồi kiệu chính là Diệp quý tần, mà lúc này mặt của Diệp quý tần che giấu được ý cười, đại cung nữ hầu hạ bên cạnh nàng ta lên tiếng chúc mừng :”Chúc mừng nương nương, tuy là tình có chút chênh lệch, nhưng cũng xem như đúng ý nguyện.”

      Diệp quý tần lắc đầu, giọng : “Làm sao xem như đúng ý nguyện , chẳng qua nhiều lắm chỉ có thể mang cho những kẻ kia thêm chút rắc rối thôi, biết làm sao việc lại nhằm về phía Chu thường tại mà giáng xuống, vẫn là từ từ tiến hành kế hoạch , chờ nhiều năm như vậy, cũng thể nhất thời sốt ruột được.”

      Cung nữ tâm phúc bên cạnh lập tức gật đầu đồng ý, Diệp quý tần lại :”Trở về liền mang dưa và trái cây lên, đốt chút giấy vàng, nếu biết việc này, nhất định cũng vui vẻ.”

      xong liền sờ sờ bụng mình, khi còn ở phủ hoàng tử, nàng cũng có hoài thai hài tử, đứa bé cũng được hơn bảy tháng, bản thân mình lại vô ý bị mắc bẫy của hoàng hậu, liền bị sinh non, trước khi hài tử bị ôm nàng có lén liếc nhìn lần, là con trai. Nếu bị hại, có lẽ nàng sinh hạ được bé trai khỏe mạnh, nhưng lại mất , chính vì vậy nàng từng rất đau đớn khổ sở, lại thêm tổn thương cơ thể, cuối cùng nàng thể có thai lần nữa, bản thân cũng từ đó mà suy sụp, làm sao mà hận cho được?

      Khăn thêu trong tay bị Diệp quý tần xoắn ngày càng chặt, khóe mắt đều nhiễm ướt : con à, nhìn nương báo thù cho con , dù nương có bỏ cái mạng này cũng có gì tiếc nuối!

      Trong Nghi Nguyên điện, lúc này người được tấn vị là Hà quý tần dựa vào cạnh giường, từng ngụm từng ngụm uống thuốc, cung nữ tâm phúc mang từ trong nhà ngồi bên cạnh, vẻ mặt đau lòng :”Chủ tử tại sao phải khổ như vậy?”

      khuôn mặt trắng bệnh của Hà quý tần nở nụ cười đắc ý :” Nếm trải trong khổ đau, mới là kẻ ngồi , đây chỉ qua là thất bại thôi.”

      “Chủ tử cần gì phải sinh non, lần này lại làm bị thương thân thể chính mình.”

      Hà quý tần lắc đầu :” sao, chỉ cần nghỉ ngơi mấy ngày là được, ta mệt lắm.” xong cung nữ liền hầu hạ nàng nằm xuống.

      Hà quý tần nhắm mắt lại nhưng vẫn sao ngủ được, trong lòng vừa thoải mái lại vừa mang chút đau đớn, nàng vừa mang thai được hai tháng liền bị xuất huyết, liền biết cái thai này giữ được, bất quá nàng mua chuộc thái y, kiên cường giữ cái thai này được 2 tháng, Diệp quý tần muốn hại nàng nhằm đổ tội cho hoàng hậu, làm sao nàng biết cho được?

      Chẳng qua nàng muốn mượn cơ hội lần này, tương kế tựu kế dùng cái thai này để mưu cầu lợi ích lớn nhất cho mình. tại, phải nhờ cái thai này mà nàng được thăng vị, thành chủ của cung sao? Bất quá nàng cũng muốn trực tiếp chống đối lại hoàng hậu, chỉ có thể kéo Chu thường tại vào chịu thay, muốn trách chỉ có thể trách Chu thường tại quá ngu ngốc thôi!

      Hà quý tần vuốt ve ái bụng vốn nên tròn vo của mình, nay lại bằng phẳng xuống: đừng trách nương vì thể giữ con lại, nương chắc chắn lập ngôi mộ cho con, chôn cho con quần áo cùng di vật, cầu mong cho con được siêu độ đầu thai kiếp khác, nếu có duyên, con hãy tiếp tục tới làm con của nương.

      Hoàng thượng rời khỏi Nghi Nguyên điện, tâm tình phức tạp, cũng ngồi kiệu, chỉ sai Lý Đắc Nhàn đốt đèn soi đường rồi tiêu sái tản bộ.

      “Lý Đắc Nhàn, ngươi xem, có phải trẫm có duyên với con nối dòng ? Vì sao…” những cái thai này đều giữ được, nếu cũng thể sinh ra, ai cũng đều muốn dùng con của để mưu lợi cho chính bản thân?

      Lời này ra với nô tài, cho dù là với kẻ từ lớn lên cùng mình, Tề Diễn Chi cũng thể nên lời.

      Lý Đắc Nhàn nghe vậy hoảng hốt, rất nhanh cũng bình tĩnh trở lại :”Tục ngữ có , mọi việc nên quá ép buộc, theo ý nô tài, Hoàng thượng phải là có duyên phận với con nối dòng, chỉ là chưa tới lúc thôi, phải còn ba vị nương nương mang long thai sao? Đợi lúc nào đó, từng tiểu hoàng tử, tiểu công chúa từng người từng người ra đời, đến lúc chạy đầy cả hoàng cung, chỉ sợ lúc đó Hoàng thượng lại phiền lòng thôi.”

      Lời của Lý Đắc Nhàn tuy đơn giản, nhưng cũng đủ khiến cho Hoàng thượng bật cười, bỗng nhiên nhớ tới khuôn mặt nhắn kia, nếu nàng mang thai con của mình, như thế nào đây? Hay là lại giống như những phi tần bình thường khác, lợi dụng con mình giành lợi ích, hay mình lại cưng chiều đứa như cưng chiều nàng ?

      Nghĩ tới đây, Hoàng thượng liền đổi hướng :”Đến Chiêu Dương cung.”

      Thời điểm tới Chiêu Dương cung, Hoàng thượng bất ngờ phát thiên hạ lúc này ngủ mà lại nằm giường mở to mắt, thấy đến, liền xốc chăn muốn chạy xuống giường.

      Hoàng thượng vội vàng tiến lên ngăn cản, nhấn A Uyển ngồi xuống :”Sao còn ngủ?”

      A Uyển xốc góc chăn, vẫy tay với Hoàng thượng :”Hoàng thượng mau lên đây, thiếp nhường cho Hoàng thượng nửa giường nè!”

      Hoàng thượng thấy nàng lại ầm ĩ chịu ngủ, liền cởi ngoại bào, nằm lên giường đem chăn đắp lên, nghiêng người đối mặt với A Uyển, ngờ mình lại bị đôi tay của nàng vòng qua ngực :”Hoàng thượng đừng quá đau lòng, hài tử còn có thể có nữa mà”, xong còn vỗ vỗ lưng mình muốn bày tỏ an ủi.

      Nghe lời đầu đuôi này, Hoàng thượng liền biết A Uyển muốn nhắc tới chuyện Hà tiệp dư sinh non, A Uyển này, vật này bây giờ còn đau lòng cho đây, đem ôm chặt A Uyển lại trong ngực mình :”Nếu, trẫm cũng quá đau lòng sao?”

      A Uyển tựa vào lòng , nghe đến đây liền ngẩng mặt nhìn chằm chằm Hoàng thượng như muốn nhìn xem vẻ mặt của hay giả vờ :”Hà tiệp dư sinh non, hài tử còn, Hoàng thượng làm sao lại đau lòng? Đó là con của người mà.”

      “Trẫm đau lòng, cái thai này của Hà tiệp dư vốn là do ta tự phá hủy, hài tử này chẳng qua là công cụ để ta lợi dụng thôi, trẫm vì sao lại vì hài tử thể được sinh ra mà đau lòng, chỉ là tâm tình có chút nặng nề thôi, vì cái gì mà hài tử của trẫm lại trở thành công cụ cho người ta lợi dụng, các nàng ta muốn sinh hạ hài tử cho trẫm sao?”

      Hoàng thượng nhất thời cũng hiểu vì sao bản thân lại có thể hết ra với vật nằm trong lòng mình này, xong lại thở dài.

      Người trong lòng Hoàng thượng lúc này cũng căm giận bất bình, lấy hết sức lực của mình ra hơi :”Cái gì! Hà tiệp dư, à , giờ là Hà quý tần, người này cũng độc ác, ngay cả con mình còn xuống tay được, như thế nào nữa cũng là cốt nhục của mình, làm sao lại có thể nhẫn tâm ra tay được! Người muốn sinh thể sinh, nàng rốt cuộc lại có cái phúc đó! Hoàng thượng cũng là, biết nàng ta như thế, còn thăng vị cho nàng ta, đầu óc người bị lừa đá rồi sao!”

      Bị vật này ghét bỏ như vậy, Hoàng thượng dường như bắt được điểm quan trọng, chuyển đề tài :”Nếu tiểu Uyển nhi mang thai như thế nào?”

      A Uyển trực tiếp bị kéo vào, tuy là khó có thai, nhưng nàng lòng cũng muốn tưởng tượng xem nếu có thai nàng như thế nào :”Nếu thiếp mang thai bảo bối, nhất định thiếp ăn được ngủ được cho tốt, còn phải ra ngoài dạo vận động chút, dưỡng cho bảo bối trong bụng an khang khỏe mạnh, mặc kệ cho đứa thông minh hay cũng được, chỉ cần khỏe mạnh là tốt rồi, cũng cần phải đọc nhiều sách, cũng cần phải có tài nghệ gì….”

      A Uyển kỉ kỉ oa oa ngừng, trong đầu Hoàng thượng liền lên hình ảnh tiểu đầu đinh trắng trắng mập mạp nằm cuộn tròn, lại nhìn khuôn mặt nhắn của tiểu Uyển, nếu đứa giống nàng, hai khuôn mặt nhắn giống nhau ở trước mặt làm nũng khoe mẽ, biết thành cái gì nữa? ( Hoàng thượng " sợ ")

      Chỉ là đợi Hoàng thượng nghĩ xong, giọng người nằm trong lòng mình lại trở nên buồn rầu :”Đáng tiếc có con nối dòng đối với thần thiếp khó khăn, cũng biết thiếp có thể có con của chính mình hay !”

      Hoàng thượng rất nhanh liền kéo người trong lòng mình ôm chặt lại :”Nàng cố dưỡng thân thể cho tốt, trẫm chờ nàng sinh cho trẫm đứa bướng bỉnh giống nàng như đúc.”

      Chỉ cần nàng giống những kẻ kia, lợi dụng con của trẫm tranh giành quyền lực.
      tart_trung, huyenlaw68, lananhtran513 others thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 44: Tứ hôn

      Cái gọi là tiểu tuyển, chính là chọn các có chút bộ dáng đoan trang, gia thế trong sạch, vẫn chưa lập gia đình vào cung. Công việc chính là hầu hạ ở cung các quý nhân, các cung nữ được tuyển vào cung chưa bao giờ thiếu người bay lên làm phượng hoàng. Các nữ tử tham tuyển đa số đều là những người có xuất thân bần hàn, cũng có rất nhiều nhà nghèo đem khuê nữ đưa vào cung, vận khí tốt , còn nếu được hầu hạ trong cung ba năm năm được xuất cung, đến lúc đó cũng coi như có chút đồ cưới.

      Nghĩ đơn giản như vậy, nhưng trong cung quy định nghiêm ngặt, làm sao có thể dễ dàng xuất cung như vậy?

      Lần này tiểu tuyển làm cho các cung được thay người, trừ các Đại cung nữ bên cạnh các phi tần còn lại đều bị thay đổi.

      A Uyển lúc này ra cảm thấy rất bình thường, thái giám quản mang đến mấy cung nữ mới, khó khăn lắm mới chọn được mấy cung nữ có bộ dáng thuận mắt, nhìn qua có vẻ lanh lợi, theo thứ tự ban thưởng tên. Dựa vào ngọc minh thúy, ban tên cho là Minh Tố, Minh Đại, Minh Tử đều là nhị đẳng cung nữ, lại sai Bạch Lộ dạy dỗ họ cho tốt.

      A Uyển rửa sạch độc tố trong cơ thể, trong thân thể dư độc cơ bản đều được loại bỏ nhưng thân mình vẫn cảm thấy chút mệt, so với trước như yếu chút.

      Hoàng thượng lại sai Thái y viện cố ý kê cho A Uyển vài phương thuốc tốt, mục đích chính là bồi dưỡng cơ thể A Uyển. Nhưng phải uống thuốc loãng chứ có viên như thuốc lúc trước nàng uống, A Uyển lại bắt đầu xác định mỗi ngày đều ăn đủ 3 bữa cơm sau đó là uống thuốc.

      Ngày hôm đó, A Uyển ở bên trong phòng uống thuốc, Thanh Sam vào bẩm báo, 2 cung nữ Minh Tố và Minh Đại tới trước cửa điện là muốn cầu kiến A Uyển. Hai cung nữ này rất ít hầu hạ bên trong điện, hàng ngày vào nội điện vẩy nước quét nhà cũng rất ít cùng A Uyển chuyện, hôm nay lại có chuyện gì xin được gặp nàng.

      Đối với hai người này, Bạch Lộ đánh giá rất tốt, chỉ chịu khó lanh lợi mà còn đối xử với các cung nhân khác vô cùng tốt, cũng chưa làm chuyện gì gây phiền phức, xem ra có thể trọng dụng.

      A Uyển uống thuốc xong, Thanh Sam lại rót chén nước ấm đưa cho A Uyển đem trận đắng của thuốc kia trôi xuống. Xong hết thảy, A Uyển mới bảo Thanh Sam truyền 2 nàng kia vào.

      Hai cung nữ tiến vào sau đó trực tiếp quỳ gối mặt đất liền làm A Uyển hoảng sợ: “Các ngươi làm gì vậy?”

      “Bẩm chủ tử, hai người nô tỳ là Hoài thiếu gia đặc biệt đưa vào cung.” Người vừa tương đối mảnh mai chính là cung nữ Minh Đại, nàng ta cứ như vậy thẳng vào vấn đề thực làm cho A Uyển trận hoảng sợ.

      Tam ca ca của nàng tên là Ôn Hoài, nhưng Hoài thiếu gia mà Minh Đại liệu có phải Tam ca? Nghĩ lại tính tình tam ca đâu phải có thể làm ra những chuyện thế này? Tam ca dựa vào cái gì mà tin tưởng các nàng đâu?

      A Uyển lấy lại bình tĩnh, giọng điệu bình thản : “Các ngươi có gì làm bằng chứng?”

      Minh Đại gật đầu, mục đích vào cung để làm gì chắc chắc phải chuẩn bị tốt mọi thứ, “Hoài thiếu gia chỉ đưa cho nô tỳ chiếc vòng tay bảo là đưa cho chủ tử…” xong đưa ra chuỗi vòng trao cho Thanh Sam trình lên.

      Thưởng thức chiếc vòng trong tay, sắc ngọc chiếc vòng này hơi ngả sang màu đen, cũng phải là hàng tốt, khó trách có thể đem vào cung dễ dàng, nếu sớm ở cửa cung bị những cung nhân quỷ quái tịch thu.

      Vòng tay này nhìn qua có gì đặc biệt, A Uyển cầm trong tay vo vài vòng, nhàng nhấn cái liền đem vòng tay mở ra. Vòng tay này có gì đó đơn giản, nhìn chớp mắt, cuối cùng nàng cũng tìm thấy mặt vòng có lỗ chứa cái gì đó, A Uyển mở ra liền nhìn thấy tờ giấy hé ra.

      Mở tờ giấy vừa thấy ra, tuy là chữ rất nhưng với A Uyển vô cùng quen thuộc, trong đó, Tam ca đại ý hai cung nữ ca ca đưa vào cung để hầu hạ nàng, những người này đều được chọn lựa kĩ càng, A Uyển có thể yên tâm sai bảo, cuối cùng vẫn là dặn dò nàng nhớ giữ gìn sức khỏe.

      Trong lòng A Uyển lúc này là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, mặc dù mình ở trong cung nhưng người thân bên ngoài vẫn như trước luôn lo lắng cho mình, vì mình mà tính toán.

      Có vật chứng tin cậy, A Uyển trong lòng cũng tin vài phần, gật gật đầu: “Nhưng các ngươi sao biết mình nhất định có thể đến chỗ ta.” Cung nhân chẳng phải do sắp xếp sao, được phân nơi nào đều là tùy cơ.

      Minh Đại thành : “Bẩm chủ tử, Hoài thiếu gia trước khi đưa hai nô tỳ vào cung đưa ngân phiếu cho hai nô tỳ, bọn nô tỳ hối lộ thái giám quản , là muốn theo hầu hạ chủ tử vì người được sủng ái lâu, may mà quản thái giám tham tài hoài nghi cho nên hai nô tỳ được phân tới chỗ người.”

      Lời này của Minh Đại rất có khả năng, bằng cũng thể thoát khỏi bị điều tra, đem vòng kia vào còn là rất cẩn trọng có thể hối lộ thái giám quản phân mình vào cung của nàng có thể thấy là làm vô cùng tốt.

      “Nhưng nếu ta cũng đem bọn ngươi lưu lại sao?”. Nếu là mình có lựa chọn các nàng, như thế nào? A Uyển thực rất tò mò.

      "Mặc kệ bọn nô tỳ hầu hạ trong cung nào, nhưng cuối cùng vẫn tìm cơ hội báo cáo với chủ tử. Hoài thiếu gia , mặc dù được hầu hạ ở bên chủ tử, nhưng đối với chủ tử luôn báo cáo tin tức cũng là chuyện nên làm.”

      A Uyển cuối cùng cũng hiểu, nguyên là ban đầu Tam ca tính toán ở ngoài cung bồi dưỡng nhóm cung nhân, đợi tới lúc trong cung tiểu tuyển nhân đó mà đưa vào, ai ngờ thời gian tiểu tuyển năm nay sớm hơn nên mọi việc cũng hơi vội vàng.

      A Uyển thầm nghĩ, Tam ca lần này vì mình mà quá lo lắng, ở kì tiểu tuyển mà động tay động chân đem người của mình đưa vào còn biết mất bao công sức mới làm được.

      Bây giờ biết Minh Đại cùng Minh Tố đều là người nhà, A Uyển liền giao cho Minh Đại cùng Minh Tố trông coi các việc nấu nướng trong bếp. thể Tam ca chọn người rất tốt, hai nàng ấy so với A Uyển cũng lớn hơn bao nhiêu tuổi, hơn nữa khả năng bếp núc cũng rất giỏi, mặc dù chỉ là bữa sáng nhưng cũng làm cho người ta phải ăn tới hết, lại còn thường xuyên thay đổi các loại điểm tâm cùng súp ngọt.

      Hai cung nữ này quả thực khiến A Uyển vô cùng vừa lòng.

      Trong ngự thư phòng, khí cực kì quỷ dị, Tế Vương gia giờ phút này biểu tình hờn giận đứng ở trước bàn sách, cứ đứng như cọc gỗ nhúc nhích, cũng mở miệng chuyện, cứ như vậy sững sờ, ngẩn người nhìn Hoàng thượng chằm chằm.

      Hoàng thượng lúc này vùi đầu vào chính tựa hồ phát người đối diện nhìn mình chằm chằm, dường như coi Tế Vương gia tồn tại, những việc nên làm đều bị người trước mặt làm ảnh hưởng.

      Hai huynh đệ cứ như vậy khiến các cung nhân hầu hạ trong điện cũng như ngừng lại hô hấp, hành động đều cẩn thận sợ gây ra tiếng vang đánh vỡ khí này chính mình gặp phải tai họa.

      Cục diện cứ như vậy giằng co nửa canh giờ, vẫn là Tế Vương gia bại trận, biết tính tình của Hoàng huynh, hôm nay dù mình có đứng trong ngự thư phòng thành tượng đá sợ rằng Hoàng huynh cũng phát ra.

      Ngẫm lại cùng Hoàng huynh bực bội, người chịu thiệt vẫn là mình, Tế Vương gia kìm lại cảm xúc tức giận, vẫn là mở miệng trước tiên: “Hoàng huynh! Sao đột nhiên hạ chỉ để cho ta thú đích nương nhà Vương thái phó! Cũng báo trước cho thần đệ tiếng.”

      Tế Vương gia vốn là ở bản doanh huấn luyện binh sĩ, đột nhiên có thánh chỉ truyền tới là tứ hôn cho , thực là gây họa cho Vương gia mà, đương nhiên đây chỉ là phản ứng đầu tiên, mà càng dọa người chính là trong thánh chỉ ban thưởng tứ hôn với đích tiểu thư nhà Vương thái phó. Vừa nghe tin này, lập tức bỏ dở buổi huấn luyện quan binh vội thúc ngựa về tiến vào cung.

      Vương thái phó là người dạy dỗ các hoàng tử học hành, đương nhiên cũng ngoại lệ, với cũng xem như ân sư. Sau khi Hoàng thượng đăng cơ liền ban cho chức quan thái phó, chỉ là đền đáp công dạy dỗ chứ cũng phải là quang vinh gì.

      Nữ nhân thái phó cũng xem như xứng với thân phận của mình, tuy rằng thái phó có thực quyền, nhưng thân phận của Tế Vương gia này người dưới vạn người, thú thê tử cũng cần phải có gia thế cường thịnh, đỡ phải làm cho người ta mình có mưu tạo phản.

      Nhưng là… nhưng là…. Vương thái phó là cái lão cũ kĩ, ngày trước dạy học luôn phạt mình chép sách, há mồm ngậm miệng đều là giáo điều, so với mẹ chồng còn đáng ghét hơn, lại cả khuôn mặt lúc nào cũng dài ra, tốt khi ở chung, mặt khác, tác phong làm việc của Vương thái phó ngày càng biết điều, biết Hoàng huynh vì sao phải cho chọn lấy hôn nhân như vậy.

      Nghe đệ đệ nhịn được chuyện, Hoàng thượng mới bằng lòng dời mắt khỏi bản tấu chương nhìn lên: “Trước đó vài ngày phải cho ngươi biết? Trẫm tứ hôn cho ngươi.”

      Cái gì? Tế Vương gia Tề Hành Chi mở to hai mắt nhìn, đây phải lời đùa sao? trong lòng luôn để ý tới chuyện này. Hoàng huynh vì sao năng lực hành động có thể mạnh như thế. Thần đệ chút chuẩn bị tâm lý đều chưa có làm.

      “Kia… Đây phải là giỡn sao?”

      “Trẫm có đây là đùa sao?” Hoàng huynh hỏi ngược lại, vẻ mặt vân đạm phong khinh ( chút biểu cảm ấy )

      Tế Vương gia bị hỏi đến nghẹn, Hoàng huynh thỉnh thoảng cũng có nhắc đến việc thành thân của , nhưng chính là để ở trong lòng, lần trước cũng cho chỉ là đùa liền thèm để ý. Ai biết tới lại là sét đánh giữa trời quang .

      “Thành thân cũng được, nhưng có thể là đích Nhị tiểu thư nhà Vương thái phó , Hoàng huynh, người cũng biết là nương đó khắp kinh đô đều nổi danh. Thần đệ….”

      Kỳ bắt thành thân, cũng phản đối. Nhưng ít nhất muốn tìm nương ôn nhu hào phóng, xinh đẹp động lòng người. Trong kinh đô ai biết, Vương thái phó với nương kia như là đúc từ khuôn, nhất cử nhất động đều cực kỳ cứng nhắc, biểu tình mặt cho tới bây giờ cũng là ăn có ý tứ, Hoàng huynh của tốt, cứ như vậy muốn đem đưa vào “Băng hãm hại” ?

      “Đích nương nhà Vương thái phó có đức có tài, có tri thức hiểu lễ nghĩa, nghĩ đến cảm thấy cực xứng đôi với đệ.”

      Có tài có đức? Nghe Hoàng huynh nhàng mấy câu, Tề Hành Chi cũng là ghi nhớ. Hoàng huynh, ngài dễ dàng, nếu là như vậy tốt quá. Như thế nào Ngài cho triệu kiến vào cung??

      “Hoàng huynh, người phải đối với thần đệ như vậy sao?” Cứ như vậy chôn vùi hôn nhân đích thực của đệ ư? xong, Tề Hành Chi lại là bộ mặt làm nũng, tuy nam nhân tuổi này làm nũng tốt, nhưng vì tương lai của mình, Tề hành Chi vẫn là để ý.

      “Hoàng huynh, ngài liền làm đệ đệ đau lòng , đệ đệ mừng với cuộc hôn nhân với Vương gia nương.” Điệu bộ làm nũng ngay cả Tề Hành Chi cũng nổi da gà.

      Ngồi ghế thượng, Hoàng thượng cũng run rẩy, chịu nổi, so với Tiểu Uyển Nhi kiều kiều nhu nhu làm nũng ngọt mị đến trong lòng, hận thể làm được gì cho nàng mới tốt, điệu bộ làm nũng này được biểu diễn mặt đệ đệ, Hoàng thượng thầm nghĩ muốn cho khỏi đây nhanh.

      “Quân tử đùa, thánh chỉ cũng hạ làm sao có thể sửa, ngươi liền quay trở về chuẩn bị hôn .” Phất phất tay, Hoàng thượng liền đem đệ đệ đuổi .

      thể lay chuyển Hoàng huynh, Tề Hành Chi đành phải chuyển qua chỗ dựa vững chắc của mình: “Mẫu hậu cũng biết Hoàng huynh thay đệ chọn người? Ta đây phải với mẫu hậu.”

      Hoàng thượng lúc này đem long mày nhăn lại, bộ biểu tình “A? Ngươi xác định làm như vậy?” Thấy Tề Hành Chi sau lưng ứa ra mồ hôi lạnh, nếu tìm mẫu hậu lúc này chỉ sợ ngày mai trong hậu viện chất đầy …. đồng dạng với đích tiểu thư Vương thái phó.

      Cân nhắc lợi hại, Tề Hành Chi vẫn là khuất phục trước uy hạ: “Đệ đệ…. Cái này… Đệ đệ lập tức về nhà chuẩn bị.” Kỳ công việc thành thân làm sao cần chuẩn bị, đều có người dưới lo liệu.

      Trong tâm Tề Hành Chi liền nghĩ tới chạy trốn khỏi kinh đô. Có thể ?

      Như đoán được ý nghĩ của đệ đệ, Hoàng thượng liền cười : “Trẫm còn nghĩ, nếu ngươi gặp mẫu hậu, sợ là ngày thành thân diễn ra trước thời hạn.”

      Nghe vậy, Tề Hành Chi thở phào nhõm hơi, lựa chọn của mình là chính xác. Ít nhất tranh thủ chạy trốn thời gian.

      Mà câu tiếp theo của Hoàng thượng trực tiếp đưa ảo tưởng của đánh về nguyên hình: “Vì để cho ngươi an tâm chuẩn bị thành thân, trẫm sai người làm mọi thứ theo cầu của ngươi, à, đúng rồi, còn có con báo của ngươi cũng chuyển vào trong cung rồi, đỡ cho ngươi vì chăm sóc nó mà phân tâm.”

      Tề Hành Chi liền khóc ra nước mắt, lập tức muốn quỳ trước mặt Hoàng huynh, con báo là nuôi nó từ tới lớn. Mỗi ngày đều phải nhìn nó cái mới an tâm.

      Chuyển vào trong cung, an tâm chuẩn bị thành thân và vân vân đều là lấy cớ. Chính là phòng chạy trốn có! Mẫu hậu, người mau nhìn xem, đứa con lớn của người sao có thể khi dễ đứa con hơn này đến vậy, người mau nhìn xem.

      Hôm nay gặp Tế Vương gia nhóm cung nhân cũng biết, Tế Vương gia là hấp tấp tiến cung, bao lâu cũng là dáng hình tiều tụy bước , bóng lưng cao ngất.

      Tin Tế Vương gia sắp thành thân lan truyền khắp kinh đô. Mọi người đều vận khí nương này tốt, thánh chỉ tứ hôn bị Tế Vương gia phản đối ấy vậy mà vẫn được tiến hành.

      A Uyển ra cũng biết, Hoàng thượng ban Tế Vương gia tứ hôn, nhân tiện cũng là ban cho ca ca nhà mình tứ hôn. Hôn lễ được tổ chức vào 3 tháng sau, nương kia là tứ phẩm nội các nhà Hầu học sĩ Dương đại nhân. Nghe là người có tài, tính nết cũng vô cùng tốt, bởi vậy cũng thể là ca ca nhà nàng trèo cao.
      tart_trung, huyenlaw68, lananhtran512 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 45: Bát quái

      Chưa đầy nửa tháng, tin tức Tề Vương gia sắp sửa thành thân truyền rất nhanh, trở thành đại bát quái kinh thiên động địa náo loạn cả kinh thành: Tề Vương phi tương lai ai khác chính là Nhị nương của Vương thái phó, người hôm qua vừa thắt cổ tự tử! May mà được phát kịp thời, mới cứu được cái mạng của nàng ta.

      Đối với chuyện này mọi người hẳn là phải nổi lòng hiếu kì, sắp trở thành thê tử của thiên hạ đệ nhị tôn quý nam nhân, mai kia nhất định trở thành người cao quý, tốt đẹp như vậy lại tìm chết làm gì?

      Cũng cần suy đoán linh tinh, tự có người tài ba đào sâu tìm hiểu tin tức về chuyện tự tử hôm qua của Vương nhị nương này. Vốn là hôm qua lúc Vương nhị nương xuất môn mua đồ cưới, bị đại thiếu gia Thừa Ân hầu phủ Chu Quyết Minh nhìn thấy, bắt mất Vương Nhị nương, e là Vương Nhị nương này khó giữ được trong sạch mới quyết tâm tìm chết.

      Mọi người nghe chuyện ai cũng khỏi thở dài tiếng, đáng tiếc cho Vương nhị nương, là tạo nghiệp chướng mà! Đại thiếu gia Thừa Ân hầu phủ này từ trước đến nay là kẻ thích trêu hoa ghẹo nguyệt, vốn dâm loạn bất chính, bản lãnh bình thường có, chỉ có bản lĩnh cùng các tiểu nương nhà này ân ân ái ái, với tiểu thiếp nhà kia quấn quít dây dưa, liếc mắt đưa tình.

      Chu Quyết Minh cưỡng ép quấy rối dân nữ, tiểu thiếp cũng phải chuyện hiếm thấy, bách tính muốn tố cáo cũng có khả năng, làm quan cũng chỉ có thể chịu đựng dám lên tiếng, ai bảo người ta có tỷ tỷ là hoàng hậu, có Thừa Ân hầu phủ khí thế ngút trời làm hậu thuẫn làm chi? Chỉ là nghĩ tới kẻ háo sắc dám cư nhiên chiếm đoạt Tề Vương phi tương lai!

      Chuyện xảy ra bao lâu, lại có tin tức truyền rằng Tề Vương gia vì việc này nên tức giận đến thổ huyết, ở trong phủ đau lòng mà uống rượu giải sầu, may lâm trọng bệnh đến mức dậy nổi, chỉ có thể nằm giường.

      Vài người có ý tốt cũng đến nơi Vương gia hay luyện binh nghe ngóng, Tề Vương gia này là chưa từng rời giường, quả đúng là tức đến lâm bệnh.

      Ngay cả thuyết thư* ở trà lâu cũng đem việc này biên soạn thành tiết mục ngắn, thao thao bất tuyệt kể rằng Tề Vương gia mang binh đánh giặc từ trước đến nay chưa bao giờ thất thủ, vì việc ổn định biên cương nên qua tuổi thành gia lập thất, khó khăn lắm mới có thể chuẩn bị đón dâu, thê tử bây giờ cư nhiên lại bị đăng đồ tử vấy bẩn, chỉ tiếc thế lực của đăng đồ tử này rất lớn, cưỡng đoạt Tề Vương phi tương lai mà vẫn đến thỉnh tội, ngay cả Tề Vương gia cũng làm gì được, chỉ có thể sinh tức mà bệnh! Nghe Thừa Ân Hầu này còn dâng tấu thỉnh lập làm thế tử, nếu thằng nhãi như sau này kế thừa tước vị, sợ là kinh thành có ngày yên ổn!

      (*Thuyết thư: biểu diễn các loại kí khúc như bình thư, bình thoại, đàn từ.)

      Chuyện này truyền khắp các phố lớn ngõ , phụ nữ và trẻ em đều biết, bỗng chốc hướng phát triển của dư luận đều đồng tình với Tề Vương gia mà thầm mắng Thừa Ân hầu là ngay cả Vương gia cũng nể mặt, đến cả nữ nhân của đệ đệ ruột Hoàng thượng mà cũng dám động, đúng là cả gan làm loạn, nếu Tề Vương gia lâm trọng bệnh thể gượng dậy, ai thống lĩnh binh mã, loại cặn bã như vậy mà còn dám thỉnh cầu lập thành thế tử, Thừa Ân Hầu phủ biết xấu hổ, trong lúc nhất thời Thừa Ân Hầu trở thành đối tượng bị bách tính phỉ báng.

      Các phe phái đối lập với Thừa Ân Hầu phủ làm sao có thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này, ngày đêm dồn dập tấu lên, đưa ra chứng cứ xác thực buộc tội Thừa Ân Hầu phủ vô pháp vô thiên, chiếm đoạt Tề Vương phi tương lai làm gì, đến bây giờ vẫn chưa đến thỉnh tội, ràng cho thấy đem Hoàng Thượng, đem Thiên gia uy nghiêm để vào mắt, vậy chẳng phải là có lòng mưu phản hay sao?

      Bách tính phỉ báng, quan viên buộc tội gay gắt, Thừa Ân Hầu được tin lập tức quay về kinh, phong trần mệt mỏi cũng đoái hoài tới, chưa rửa mặt chải đầu lao vào phủ, lập tức truyền con trai của mình là Chu Quyết Minh tới đại sảnh, nện thẳng ly trà trong tay vào mặt , nổi giận mắng, “Cha ngươi mới rời khỏi vài ngày, ngươi lập tức gây họa lớn như vậy cho ta! Ai có thể cứu được ngươi!”

      Chu Quyết Minh tất nhiên sớm để chuyện này trong lòng, dù sao nữa cũng quen ỷ thế hiếp người, bị phụ thân giáo huấn thế này cũng phải hai lần, cuối cùng mọi chuyện đều được giải quyết.

      Nhìn nhi tử ý thức được mức độ nghiêm trọng của việc, vẫn là bộ dạng cà lơ phất phơ, có chút ý thức kiểm điểm hối lỗi, Thừa Ân Hầu càng nổi giận, cầm roi hướng Chu Quyết Minh mà giáng xuống, “Ai cho ngươi lá gan này, ngay cả vị hôn thê của Tề Vương gia mà cũng dám động! Cho dù ngươi muốn sống nữa cũng nên nghĩ đến già trẻ lớn bé mấy trăm miệng ăn trong Thừa Ân Hầu Phủ này!”

      Chẳng qua là mới quất roi, định động thủ lần nữa phu nhân Thừa Ân Hầu nghe tin chạy đến vội vàng ngăn cản Hầu gia, khuyên nhủ, “Hầu gia nên tức giận, tức giận tốt cho thân thể sao? Minh Nhi cũng phải cố ý, chúng ta chỉ có đứa con trai này, nhỡ may đánh bị thương nhi tử tốt đâu”.

      Thấy bộ dạng từ mẫu nhất mực bao che cho con của thê tử, Hầu gia lần này trực tiếp hất tay thê tử, “Thực là con hư tại mẹ mà! Nàng thử nhìn xem nàng cưng chiều nó thành cái gì rồi! Còn có cái gì mà nó dám làm! Trước khi rời kinh chẳng phải ta dặn dò, có ta ở kinh thành để cho nó ra khỏi phủ! Nàng quản nó như thế nào vậy!”

      Vài ngày trước Thừa Ân Hầu vừa dâng tấu chương, thỉnh cầu lập Chu Quyết Minh làm thế tử Thừa Ân Hầu, đồng thời lén liên lạc rất nhiều triều thần liên hợp dâng sớ tâu lên Hoàng thượng, để bảo đảm việc lập thế tử được thuận lợi, nên đem Chu Quyết Minh hạn chế ở trong phủ, chí ít cũng đảm bảo được chuyện may xảy ra.

      Đứa con trai độc nhất này, từ đến lớn luôn được nuông chiều thái quá, càng lớn lại càng siêng năng gây chuyện mà, chỉ có lời của mình còn có thể có tác dụng với nó, nhưng mà phụng mệnh nên phải rời kinh làm việc, trước khi ra cửa còn cố ý dặn dò được để nhi tử ra khỏi phủ, chỉ sợ bản thân nó lại gây họa, quả nhiên sai.

      Thừa Ân Hầu phu nhân vâng vâng dạ dạ dám lời nào, Chu Quyết Minh quỳ ở đó bất mãn lầm bầm, “Làm sao phải phiền toái như vậy, phải chỉ là nắm tay của nữ nhân kia thôi sao! Ta đâu biết rằng nàng là vị hôn thê của Tề Vương gia, ta còn chưa đụng đến nàng, Tề Vương gia vẫn cưới về như bình thường là được rồi.”

      Nghe xong lời này, roi trong tay Hầu gia liền hướng phía nhi tử nên thân mà hung hăng quất xuống, “Ngươi dễ nghe nhỉ, Tề Vương gia là ai, là đệ đệ mà chính tay Hoàng thượng đích thân nuôi lớn! Đừng ngươi động vào nữ nhân của Tề Vương gia, ngay cả vô duyên vô cớ Tề Vương gia tìm tới cửa đem ngươi chém, cha ngươi còn phải tạ ân!”

      Chu Quyết Minh có lẽ luôn quen thói vô pháp vô thiên, muốn làm cái gì làm cái gì, chưa bao giờ đem Vương gia để trong mắt, dù sao nữa tỷ tỷ của cũng là Hoàng hậu, “Để cho tỷ tỷ với Hoàng thượng chút là được thôi mà, Tề Vương gia sao dám tìm đến cửa đem ta chém”.

      Hầu gia tức giận đứng vững, ngồi ở ghế, lấy tay che ngực thở dốc, tay chỉ thẳng vào người nhi tử giận quá hóa cười, “Ngươi ngươi. . . Ngươi. . .” Mình cũng rốt cuộc rất có lòng dạ người, thế nào nuôi ra kẻ ‘ như rồng leo, làm như mèo mửa*’ nhi tử thế này.

      (* Nguyên văn: ‘Ăn như rồng cuốn, như rồng leo, làm như mèo mửa': Chỉ được cái mồm mép tham ăn tục uống, khoác, ba hoa chứ chả làm được tích gì.)

      Hầu phu nhân thấy thế vội vàng bắt đầu vỗ về ngực Hầu gia, giúp Hầu gia nhuận khí, vừa khuyên nhủ, “Hầu gia, Hoàng thượng luôn luôn kính trọng Hoàng hậu nương nương, bằng để nương nương giúp Minh Nhi cầu tình, chúng ta đến cửa bồi tội là được rồi.”

      “Hồ đồ! Chớ để tên nghịch tử này làm phiền nương nương! Bồi tội là được? đơn giản, ngươi cho rằng chuyện này giống những việc thường này gây ra hay sao! Mọi người trong Kinh Thành đều biết hết, Hoàng thượng chắc chắn cũng biết, việc này thế nào lại dễ dàng như vậy bỏ qua chứ, thường ngày ngươi nhục mạ người khác cũng thôi, tại ngươi là càng ngày càng giỏi rồi, ngươi cho là lão tử là thiên hạ vô địch phải ?”

      Thấy phụ thân cùng với trước đây giống nhau, răn dạy xong thu thập tàn cục, nghĩ cũng biết việc này so với trước đây giống nhau, Chu Quyết Minh lúc này cũng kịp quản đau đớn lưng, vội quỳ xuống ôm lấy bắp đùi Hầu gia, “Cha, cha, nhi tử muốn chết, mau cứu nhi tử!”

      Hầu phu nhân cũng bắt đầu khóc lóc kể lể, huyên náo đến mức đầu Hầu gia muốn phát hỏa, hồi lâu, Hầu gia mới sâu kín , “Ta đây tiến cung thỉnh tội, nếu thành, ngươi cũng chớ làm phiền Thừa Ân Hầu phủ.” Tội danh mưu phản ai gánh nổi?

      Chu Quyết Minh than ở mặt đất, chuyện lần này xem ra là thực làm lớn chuyện rồi.

      Thừa Ân hầu vào cung thỉnh cầu gặp vua rất nhanh liền được phê chuẩn, trong đầu suy nghĩ trước làm sao cùng Hoàng thượng cầu tình, nghĩ tới vừa bước vào Ngự Thư phòng, phụ thân khổ chủ – Vương Thái Phó cũng ở trong điện, nhìn thấy mình đến, đôi mắt nhìn chằm chằm mình tha, trừng đến mức sắp xuất huyết.

      Thừa Ân hầu bình ổn tâm thần, thỉnh an Hoàng thượng, vừa đứng lên, Hoàng thượng liền , “Vương thái phó cùng trẫm chuyện chuyện này, phải là ái khanh cũng vì việc này mà đến chứ?”

      Đoán chừng Vương thái phó này cáo trạng xong, Thừa Ân hầu cũng chỉ có thể quỳ xuống cầu tình, “Hồi bẩm hoàng thượng, vi thần đúng là đến thỉnh tội, khuyển tử thực lỗ mãng! Có đánh chết cũng đáng, chỉ là Thừa Ân Hầu phủ chỉ có mình , xin Hoàng thượng khai ân.”

      Hoàng thượng còn chưa mở miệng, Vương thái phó đứng bên cũng quỳ xuống, “Hoàng thượng, nữ nhi của thần đến nay vẫn nằm ở nhà chưa khỏi, nương gia giáo tốt như vậy, giữa ban ngày bị người kia bắt , còn mặt mũi nào mà gặp người khác? Nữ nhi của vi thần chịu nhục cũng dám , đại thiếu gia Thừa Ân Hầu phủ to gan lớn mật, lại dám khinh bạc Tể Vương phi tương lai, để uy nghiêm Thiên gia trong mắt, đem hoàng thất để vào mắt, đâu chỉ hai chữ lỗ mãng liền có thể bỏ qua! Cầu Hoàng thượng làm chủ cho vi thần!”

      Thừa Ân Hầu gia tự biết đuối lý, cũng cùng Vương thái phó cãi cọ, chỉ có thể dập mạnh đầu xuống sàn, “Vi thần tự biết nghiệt súc lần này tội thể tha, nhưng thần chỉ có đứa con trai này, xin Hoàng thượng niệm tình vi thần trước nay làm việc cẩn trọng, có công lao cũng có khổ lao, xử lý .”

      Lời này Vương thái phó chính là thích nghe, nhi tử nhà ngươi là báu vật, nữ nhi nhà ta có gì bị chà đạp? Tuy Thừa Ân hầu tác phong hành là ‘trừng mắt tất báo’, ngày thường Vương thái phó có thể còn kiêng kỵ ba phần, nhưng xảy ra chuyện này, Vương thái phó có thể là hạ quyết tâm cùng Thừa Ân hầu đối đầu.

      “Hầu gia là dễ nghe, việc này xảy ra mấy ngày mới đến cùng Hoàng thượng thỉnh tội, có thể đem Hoàng thượng để vào mắt? Chuyện đều truyền khắp kinh đô, Tể Vương gia còn nằm trong vương phủ, cũng nhìn thấy ngài nhận lỗi?”

      “Thần dám, vi thần vốn là ra kinh làm công , được tin tức ngựa ngừng vó trở về, nên mới thể lập tức tiến cung thỉnh tội, Hoàng thượng minh xét.” Nếu là Thừa Ân Hầu gia coi Thiên gia đến thỉnh tội, vậy là oan uổng , chân trước mới rời kinh, chân sau liền xảy ra chuyện này, tuy là được tin tức ngay, nhưng chạy chạy về cũng cần thời gian mà có phải ?

      “Hừ, Hầu gia thế nhưng lại có rất nhiều lý do, con trai ngươi ở kinh đô làm xằng làm bậy hoành hành ngang ngược cũng phải hai ngày, ngoại trừ nữ nhi của ta, còn biết có bao nhiêu nương bị con ngươi bức tử mà chỗ giải oan đây, bên ngoài ai Thừa Ân Hầu phủ ngươi lấy thúng úp voi, biết con trai ngươi từ đâu có bản lĩnh lớn như vậy?”

      Nữ nhi nhà mình vốn là sắp sửa bay lên cành cao làm phượng hoàng, chỉ còn bước lại để cho cậu ấm quần áo lụa là làm hỏng, ngẫm lại vốn là nhạc phụ Vương gia, lúc này nữ nhi lại nằm giường dậy nổi, chuyện này phải làm lớn chuyện, đâu thể nuốt xuống khẩu khí này được.

      “Hoàng thượng minh giám. . .”

      Tề Diễn Chi ngồi ghế cao lạnh nhạt nhìn hai vị này ở trong điện tranh luận ngớt, từ đầu tới đuôi đúng lời, mặc cho bọn họ ầm ĩ. Ngươi con ta tội ác tày trời như thế nào, ta tổ tiên làm sao tận tâm tận lực, con trai này bây giờ là con , thỉnh cầu xử lý tay, ngươi nhi tử nhà ngươi con , ta nhi tử nhà ngươi làm sao ức hiếp bách tính, giữ lại cũng là tai họa, thỉnh cầu Hoàng thượng làm chủ.

      Lúc này nhao nhao nửa ngày, cũng có thể cho ra kết luận, cùng lúc quay đầu nhìn hoàng thượng, “Cầu Hoàng thượng làm chủ.”

      Hoàng thượng lúc này mới mở kim khẩu, “Vương thái phó cũng sai, con trai ngươi đúng là hạ mặt mũi của hoàng gia, khiến Tể Vương gia vẫn còn vì vậy mà lâm trọng bệnh, ngũ mã phanh thây cũng quá đáng.” Trong lúc nhất thời, biểu tình của Vương thái phó chính là đắc ý, Thừa Ân Hầu gia sắc mặt của cũng dần dần cứng ngắc, hai tay nắm chặt thành quyền.

      Mà Hoàng thượng lời liền xoay chuyển, ” Ngược lại Thừa Ân hầu cũng đúng, Thừa Ân Hầu phủ tổ tiên đích là lập được công lao hiển hách, lại chỉ có duy nhất người kế nghiệp thôi . . .”

      Trong điện, hai vị này sắc mặt đều là nghi hoặc bất định, đoán được tâm tư Hoàng thượng, Hoàng thượng dự định là muốn quyết đoán như thế nào?

      Lý Đắc Nhàn lúc này lại bước vào gì bên tai hoàng thượng, Hoàng thượng liền vung tay lên, “Trước lui ra , trẫm bị các ngươi làm cho thấy phiền.”

      Chỉ là Thừa Ân Hầu gia còn chưa xa, liền thấy con của mình, cũng chính là Hoàng hậu nương nương thẳng tắp quỳ gối ngoài Ngự Thư phòng, nghĩ đến là muốn cầu tình với Hoàng thượng, nếu được truyền, ngoại thần là thể cùng phi tần chuyện, Thừa Ân Hầu gia mặc dù là vừa tức vừa gấp, lại cũng tiện tiến lên cùng Hoàng hậu , tại Ngự Thư phòng cũng dễ tìm tiểu thái giám có quen biết để truyền lời, chỉ có thể là lo lắng suông.

      Mỗi bước lại cẩn thận nhìn hoàng hậu, Thừa Ân Hầu gia trong lòng thầm than hoàng hậu hồ đồ đúng là hồ đồ a, lúc này nhất định nên xuất , vậy hoàng hậu lần này làm vậy, vừa được tin tức từ thê tử.

      Thầm mắng tiếng thành có bại có thừa, Thừa Ân Hầu gia chỉ có thể bước nhanh ra cung về nhà, còn muốn mang theo nghịch tử đến vương phủ thỉnh tội! Mình bây giờ mặc dù là có quyền thế, nhưng phải là thể cúi đầu trước hoàng gia.

      A Uyển ở trong phòng sao chép kinh văn, mấy ngày nay nhờ vào tay nghề cực cao của Minh Tố, để cho mình ăn uống phong phú, cuối cùng là đem thân thể nuôi tốt , lần này trúng độc thái hậu cũng là phái nương đến đây an ủi, còn đưa tới thuốc bổ tốt nhất, lúc này thân thể tốt rồi, A Uyển có ý muốn sao chép kinh văn trình cho thái hậu, tỏ chút hiếu tâm. Chính là lúc chú tâm sao chép, Lý Phúc Mãn liền bước nhanh đến bẩm báo, “Nương nương, nô tài vừa nhận được tin tức, Hoàng hậu nương nương tại quỳ ở ngoài Ngự Thư phòng, gần nửa canh giờ rồi.”

      Bút tay dừng lại, A Uyển liền nâng đầu, đặt bút xuống, “ xảy ra chuyện gì?”

      “Hồi bẩm nương nương, nô tài nghe, đệ đệ của Hoàng hậu nương nương trước đó vài ngày bắt vị hôn thê của Tể Vương gia, làm bẩn trong sạch của Tể Vương phi, chuyện này đều truyền khắp kinh, lúc này Hoàng hậu nương nương cầu tình.” Lý Phúc Mãn hổ là tiểu thái giám đắc lực, lúc này đem tình đầu đuôi nghe được thanh thanh sở sở ( ràng ).

      A Uyển gật đầu, “Việc này phải chuyện đùa, sợ là cầu tình cũng vô dụng.” Biết được tin tức thôi, A Uyển cũng tính dây vào, hạ thấp mặt mũi Thiên gia là trọng tội, chết cũng mất nửa cái mạng, có quản người cầu tình là ai đâu?

      Chương 46: Cung quyền

      Lúc này cũng vào cuối xuân, khí trời tuy là ấm dần, nhưng mặt đất khí lạnh vẫn còn chưa tan hết, Hoàng hậu lại cứ như vậy thẳng tắp quỳ gối bên ngoài Ngự Thư phòng, mặc kệ hàn khí từng chút từng chút thấm vào đầu gối, cung nữ tâm phúc đau lòng , “Nương nương, vẫn là nên lót thêm cái đệm thôi, người nên giữ gìn phụng thể.”

      Hoàng hậu lắc đầu, thêm cái đệm đâu còn gì gọi là thành tâm nữa, nàng cầu kiến Hoàng thượng bị cự tuyệt, tại như vậy trực tiếp quỳ gối ngoài cửa Ngự Thư phòng là hạ sách, khỏi cũng muốn dùng tới ít khổ nhục kế, chỉ là biết lúc này người ở bên trong đó có đau lòng hay ?

      Mặt trời dần lên cao, Hoàng hậu cũng quỳ được hai canh giờ, chân tê dại nhưng vẫn đứng dậy, mồ hôi từ trán chảy dọc theo khuôn mặt, mà gió xuân lại thổi mạnh, mồ hôi vừa chảy xuống gặp gió thổi qua cảm giác khó chịu, nhưng Hoàng hậu vẫn như cũ cắn chặt răng cứng rắn chống đỡ, nhìn vào cửa Ngự Thư phòng đóng chặt.

      Sau vài lần thay trà, Hoàng thượng mới buông chính trong tay xuống, “Hoàng hậu còn quỳ?”

      Lý Đắc Nhàn vội vàng đáp, “Hồi bẩm Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương vẫn còn quỳ ở bên ngoài, được hai canh giờ rồi.”

      Hoàng thượng mặt có biểu tình, cũng lời nào, chỉ là ngón tay nhịp nhàng gõ lên mặt bàn, lại qua nửa khắc, mới , “Để cho nàng vào.”

      Hoàng hậu thẳng lưng quỳ bên ngoài được Hoàng thượng triệu kiến, đứng lên cũng nổi, chỉ có thể để cho hai cung nữ dìu đỡ nàng vào Ngự thư phòng, bộ dạng hết sức chật vật.

      Vào trong điện, Hoàng thượng nhìn thấy bộ dáng như vậy của nàng, ban tọa , hề làm khó nàng, Hoàng hậu liền cảm thấy khổ nhục kế có hiệu quả: Hoàng thượng mềm lòng, có lẽ là có thể cầu xin giúp cho đệ đệ, chịu ngồi xuống, yếu ớt quỳ xuống thỉnh tội cùng Hoàng thượng.

      “Việc này cùng ngươi quan hệ, Hoàng hậu cần như vậy.” Hoàng thượng lại là lãnh lạnh nhạt đạm mở miệng.

      “Nô tì biết, nhưng đó chính là đệ đệ của nô tì, Hoàng thượng cầu xin người vị tình nô tì trước giờ luôn thay người cố gắng quản lý tốt hậu cung, tha cho đệ đệ của nô tì lần.” Hoàng hậu lúc này là hoa lê đẫm mưa, vẻ mặt khẩn cầu nhìn Hoàng thượng, chờ đợi dạ.

      hổ là phụ tử, lại còn có thần giao cách cảm, mới vừa rồi phụ thân ngươi Thừa Ân hầu cũng là như thế, muốn trẫm nể tình các ngươi có công lao cũng có khổ lao, nên trẫm còn phải cảm kích các ngươi?” Hoàng thượng nhìn Hoàng hậu cười trào phúng, lại , “Trẫm còn chưa có quyết định cuối cùng, Hoàng hậu sao lại biết trẫm tha cho đệ đệ ngươi?”

      Đối với câu hỏi trực tiếp như vậy, Hoàng hậu sững sờ nhìn Hoàng thượng, lại ra lời.

      “Bán Hạ*.” Hoàng thượng đột nhiên gọi như thế, nước mắt Hoàng hậu liền tự chủ được rơi xuống như mưa, nhớ lại lúc mới vừa thành thân, Hoàng thượng cũng gọi nàng như vậy, khi đó còn cười đùa với nàng, tên của ngươi sao lại là vị thuốc, Bán Hạ Bán Hạ, nhưng ra nghe rất êm tai.

      (*cây bán hạ: loại thuốc Đông Y.)

      Thế nhưng bao lâu, Hoàng thượng còn gọi nàng như vậy nữa, là thái tử gọi nàng là thái tử phi, khi thành Hoàng thượng liền gọi nàng là Hoàng hậu, ngay cả tên tự của nàng cũng kêu, chỉ có thẳng tắp hai chữ, ‘Hoàng hậu’, giọng điệu đạm mạc tựa như nàng chỉ là nữ quan thay quản lý hậu cung, nghe đến lòng của nàng đều lạnh.

      Chỉ là lời kế tiếp, lại làm cho cả người Hoàng hậu giống như là rơi vào hồ băng lạnh lẽo, “Ngươi phải biết, phải ngươi chỉ có đệ đệ duy nhất, trẫm cũng chỉ có A Hành là đệ đệ, Hoàng hậu, ngươi nên nhớ kỹ, thân phận của ngươi là Hoàng hậu, là Hoàng hậu của thiên hạ, sau đó mới là nữ nhi của Chu gia.”

      Liền sau đó, Hoàng hậu chuyên tâm lễ Phật ba tháng, cung vụ tạm thời giao cho Hiền phi, Đức phi và Trầm phi ba người cùng nhau xử lý, ý chỉ đó là truyền khắp hậu cung, lễ Phật này chỉ là cái cớ bên ngoài thôi, Hoàng hậu quỳ trước Ngự Thư phòng mấy canh giờ chuyện này hậu cung đều biết, từ Ngự Thư phòng bước ra liền có ý chỉ đó, ai cũng nhìn ra được, Hoàng hậu đây là chọc Hoàng thượng mất hứng.

      Bất quá đâu có ai quản được những chuyện này, các phi tần có quyền thế có lẽ là chờ được biểu bản lĩnh, cố gắng biểu tốt, các phi tử đó thường được kẻ khác chạy theo nịnh hót, cho nên vẫn là thuận theo lẽ thường đóng cửa sinh hoạt, chỉ là Hoàng hậu khí thế luôn luôn cường ngạnh lúc này lại trở nên trầm mặc.

      Từ lúc trở lại Khôn Ninh cung, hoàng hậu cứ ngây ngốc ngồi ở giường nhúc nhích, nước mắt theo gò má chảy xuống, phảng phất như vô cùng vô tận, làm thế nào cũng ngừng được.

      Cung nữ tâm phúc Liên Nguyệt nhìn bộ dạng chủ tử như vậy đau lòng nhưng lại bất lực, chỉ có thể lẳng lặng đứng ở bên hầu hạ.

      Trước giờ hậu cung cung vụ đều do nội vụ ti xử lý, mà trong nội vụ ti còn phân biệt Thực Thiện cục, Thượng Phục cục, Quảng Trữ cục, Chưởng Nghi cục, Khánh Phong cục, Kế Toán cục sáu cục chính, phía dưới còn có các phòng ( rất nhiều nên ta xin phép kể ).

      Lục đại cục này phụ trách những việc giống nhau, Thực Thiện, Thượng Phục cục đảm đương phương diện ăn uống và phục trang, mà Quảng Trữ cục phụ trách chọn mua cống phẩm, còn trách nhiệm của Chưởng Nghi cục là thờ cúng giỗ tổ , Khánh Phong cục quản lý phương tiện lại trong cung, Kế Toán cục quản lý cung khố và cấp phát mỗi tháng cho các cung cùng với quản lý cung nhân.

      Các cục chức trách bất đồng, độ khó quản lý cũng là bất đồng, chỉ cần lơ là bị hạ nhân ngáng chân, nhưng xử lý cung vụ rồi là có thể xếp vào người của mình vào đó, hành sau này cũng dễ hơn rất nhiều, phụ trách cung vụ là làm cho người ta vừa vừa hận.

      Được cùng nhau xử lý cung vụ, Đức phi và Trầm phi liền đến Kiến Chương cung của Hiền phi, vì Hiền phi thân phận cao nhất, nên lúc này quyền phân chia công việc thuộc về nàng, để cho nàng quyết định.

      Chỉ là sáu cục theo thứ tự là do ai quản lý, đó là chủ đề thảo luận chính của tam phi hôm nay.

      “Ta nha, lười nhác trở thành thói quen rồi, đột nhiên bây giờ phải quản lý cung vụ, là làm khó ta.” Khách sáo phen, Đức phi .

      Mà Hiền phi biết Đức phi chính là bộ dạng phẫn heo ăn cọp, ngoài miệng như vậy, trong lòng ước là cái gì cũng đều được xía vào, liền kéo kéo khóe miệng, “Đức phi muội muội là khiêm nhường.”

      Trầm phi vừa mới được tấn phong phi vị, vẫn còn chưa ngồi nóng đít, đột nhiên lại bị Hoàng thượng điểm danh bảo phụ giúp quản cung vụ, biết phải bắt đầu làm từ đâu, cũng chỉ có thể phụ họa cùng hai người kia, “Hiền phi tỷ tỷ và Đức phi tỷ tỷ ở trong cung thời gian cũng lâu hơn ta, muội muội đối với cung vụ hiểu, chỉ có thể dựa vào nhị vị tỷ tỷ chỉ bảo.”

      Đức phi ra là thích nghe nịnh hót, : “Trầm phi muội muội chuyện này , chúng ta tỷ muội ba người đều là có để ý nhiều, aizz, cái gì mà khó với khó, cũng chỉ có thể kiên trì quản lý thôi.”

      Hiền phi nghe vậy cười cười, đem đề tài mang về chính mà thương lượng, “Chuyện bên lề cũng nhiều rồi chúng ta nên quay lại chính thôi, lục cục nội vụ ti, vừa lúc chúng ta người phụ trách hai cục, cũng coi như là vừa vặn, bọn muội muội có chọn được cục nào để quản chưa?”

      người phân công quản lý hai cục cũng coi như là công bình, chỉ là trong lục cục đó, độ khó và lợi ích của việc trông coi như nhau, thí dụ như Quảng Trữ cục phụ trách việc thu mua, trong lúc đó nếu có thể xếp tay chân vào, lợi ích có thể to lắm , mà Khánh Phong cục, đó là quản lý xe ngựa, nước trong nha môn, có quản cũng được gì.

      Trong lòng Đức phi phen suy tính, chỉ là tiện ra khỏi miệng mà thôi, liền nhìn về Hiền phi, “Nghe Hiền phi tỷ tỷ an bài là được.”

      Mà Trầm phi vẫn là mù tịt như trước biết đường nào mà lần, “Đức phi tỷ tỷ phải, nghe Hiền phi tỷ tỷ an bài là được.”

      Tính tình Hiền phi luôn luôn thanh cao, lười tính toán cao thấp thua thiệt trong những chuyện này, trong sáu cục, Quảng Trữ cục cùng Kế Toán cục tính ra quản cục này được lợi lớn nhất, mà Thực Thiện cục, Chưởng Nghi cục hòa thượng phục cục thị dễ dàng sai bảo người khác, về phần Khánh Phong cục, cơ bản có chuyện lớn gì, quản rất là thanh nhàn.

      “Nếu bọn muội muội như vậy, ta đây liền cung kính bằng tòng mệnh, ta đây liền quản Quảng Trữ cục cùng Thượng Phục cục, Đức phi muội muội quản Kế Toán cục và Thực Thiện cục, còn có Chưởng Nghi cục với Khánh Phong cục liền do Trầm phi muội muội trông nom vậy.”

      Hiền phi cảm thấy an bài này là rất hợp tình hợp lý.

      Đức phi cũng cười rồi khước từ, “Tỷ tỷ an bài tốt, chỉ là công việc ở Thực Thiện cục là bận rộn, ta còn có đại công chúa cần chiếu cố, sợ là giúp được nhiều, bằng ta cùng với Trầm phi muội muội thay đổi, nàng trông coi Thực Thiện cục, ta nhìn Chưởng Nghi cục là tốt rồi.”

      Quản lý Thực Thiện cục quả chẳng có béo bở gì, thu mua rau quả lợi ích đều bị Quảng Trữ cục lấy hết, mà thói quen các phi tần đều thích bày biện, bạc cũng chỉ có thế, đâu còn có bao nhiêu lợi ích, vả lại Thực Thiện cục là dễ bị người dụng chiêu, như vậy Đức phi cực lực cám ơn rồi từ chối, thế nào cũng thể nhận được.

      Trầm phi vừa nghe vội vàng khoát khoát tay, “Đức phi tỷ tỷ cái này là làm khó muội muội, muội muội đâu quản được Thực Thiện cục, Chưởng Nghi cục và Khánh Phong cục, muội muội còn phải tìm hiểu kĩ trước đây.”

      Nét mặt tuy là sợ hãi, trong lòng cũng thầm xem thường, đại công chúa tuy là Đức phi nuôi ở bên người, nhưng nay đại công chúa dù sao cũng là con duy nhất của Hoàng thượng, ma ma cùng cung nữ hầu hạ bên người cũng ít, đâu có cần Đức phi chiếu cố, bất quá là Đức phi muốn quản cục diện rối rắm này liền lợi dụng lý do đó mà ném cho mình thôi.

      Trầm phi ra trong lòng cũng ham muốn mấy cái lợi ích đó, trong lòng dự định là cầu công lao, Chưởng Nghi cục gần đây có gì nghi lễ nào lớn cả, mình cũng tránh được miễn làm lỗi, mà Khánh Phong cục quản ngựa là gia súc, chỉ cần cho cung nhân làm tốt, đem ngựa này dưỡng hảo, cũng phải là đại gì, Trầm phi thế nhưng đối với an bài của Hiền phi thoả mãn vô cùng.

      “Muội muội thực là coi khinh mình rồi, quản lý Thực Thiện cục quả cũng quá gian nan, nếu phải tỷ tỷ ta còn phải coi chừng đại công chúa, tất nhiên là để muội muội chịu khổ sở.”

      Hiền phi sao lại biết tâm tư của nàng, chỉ là nàng nay dự định mượn hơi Trầm phi, nhất định để Đức phi đạt như ý nguyện, “ như vậy, Đức phi muội muội liền cùng ta đổi , ngươi quản Thượng Phục cục , quản lý Thượng Phục cục cũng nhàng như Thực Thiện cục, làm lỡ muội muội chiếu cố đại công chúa chứ?”

      đến nước này, Đức phi cũng tiện cái gì nữa, chỉ có thể đáp ứng, trong lòng cũng thầm hối hận, Thượng Phục cục so với Thực Thiện cục thanh nhàn nhiều lắm, nhưng còn bằng quản Thực Thiện cục cho rồi, tốt xấu gì cũng có chút lợi ích mà, Thượng Phục cục việc vặt nhiều lợi ích ít đến , lại còn dễ đắc tội với người.

      Bên trong Ngự Thư phòng

      Lúc này bên trong Ngự Thư phòng tụ tập nhân vật trung tâm của bát quái truyền khắp kinh đô lần này, đó là Vương thái phó, Thừa Ân hầu cùng với vẻ mặt hư nhược ngồi ở ghế Tể vương gia.

      Lúc này Tể vương gia ràng gầy gò rất nhiều, có lẽ là bệnh nặng còn chưa khỏi hẳn nên Tể vương gia còn phong độ ngày xưa nữa chỉ có dáng dấp, lệch qua ghế thỉnh thoảng giơ tay lên che miệng ho khan vài tiếng, nghiêm trọng giống như sau khắc là có thể đem tim phổi đều ho ra ngoài.

      Mà Thừa Ân hầu đứng thẳng bên trong lòng lại nảy lên cái, Tể vương gia mỗi khi ho khan trong lòng liền khẩn trương, ngày ấy ra khỏi cung lập tức cùng thằng con bại hoại vào vương phủ định chịu đòn nhận tội, chỉ là mới ba xạo bị quản gia đuổi rồi, còn chưa được diện kiến Tể vương gia.

      Vốn tưởng rằng Tể vương gia bất quá là tức giận muốn gặp mà thôi, dù sao Tể vương gia quanh năm mang binh đánh giặc, thân thể làm sao có thể kém như vậy chứ? Này đây bên ngoài truyền Tể vương gia thổ huyết trọng bệnh, còn có quản gia kia cái gì khí tụ huyết trệ, tích tụ vu tâm dẫn đến Vương gia nằm giường dậy nổi, đều là tin.

      tại thấy bộ dáng này của Tể vương gia, Thừa Ân hầu nghĩ Hoàng thượng lại rất coi trọng Tể vương gia, thằng con bất tài nhà mình chỉ sợ là dữ nhiều lành ít.

      Hồi lâu Hoàng thượng chuyện, “Hôm nay cho đòi mấy người tiến cung, cũng vì muốn cho chuyện này cái kết thúc, tại phố tin đồn càng truyền càng ác liệt, còn kết thúc biết thể diện hoàng gia ném đâu?”

      Vương thái phó cùng Thừa Ân hầu đều là chắp tay, “Thần sợ hãi.”

      “Trẫm nhiều ngày suy tư, nếu việc đến nước này, Tể vương gia nhất quyết thể cưới Vương gia nương, hôn này hãy thôi .” Tuy là sớm có chuẩn bị, nhưng nghe xong lời mặt của Vương thái phó cũng khỏi trắng bệt, lại cũng chỉ có thể chấp nhận, rồi lại mong tự mình có thể trừng trị đăng đồ tử đó nặng.

      Hoàng thượng lại , ” Con trai Thừa Ân hầu, đại nghịch bất đạo, còn tổn hại uy nghiêm hoàng gia, quả nhiên là chết chưa hết tội, nhưng niệm tình Hoàng hậu cầu tình, tội chết có thể miễn nhưng tội sống khó tha, phạt trăm trượng, lãnh phạt ngay hôm nay. Còn có Thừa Ân hầu tấu lên thỉnh lập thế tử, trẫm xem qua liền miễn .”

      Thừa Ân hầu tuy vui, nhưng chỉ có thể tạ ơn, biết là trăm trượng đánh xong cũng là gần chết rồi, nhưng tốt xấu bảo vệ cái mạng phải sao? Chỉ bất quá kế hoạch lập thế tử khó rồi, tiêu hao hết bao nhiêu công sức mới có thể khiến Hoàng thượng suy nghĩ đến, nếu lại đến chuyện này nữa chỉ sợ khiến Hoàng thượng nổi giận thôi.

      Bất quá tình vẫn chưa kết thúc, lại nghe Hoàng thượng , “Tể vương gia có cùng trẫm, nếu cùng Vương gia nương vô duyên, lần này tình qua Vương gia nương sợ là khó tìm kiếm phu quân nữa, Tể vương gia lại đành lòng Vương gia nương cuộc đời này chỗ nương tựa, cầu trẫm làm chủ cho Vương gia nương cùng với đại công tử Thừa Ân hầu tứ hôn, trẫm ân chuẩn. Việc này huyên náo lớn như vậy, cũng nên là có kết quả viên mãn.”

      Lời này vừa ra, Vương thái phó lập tức quỳ xuống, “Cầu Hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh ban ra! Nữ nhi của vi thần dù là cả đời lấy chồng thường bạn thanh đèn, cũng tuyệt gả cho ác bá chơi bời lêu lổng!”

      Nhi tử nhà mình là dạng người như thế nào Thừa Ân hầu tự nhiên biết, nhưng bị người trực tiếp ra như vậy cũng là mất hứng, “Cầu Hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh ban ra! Nhi tử của vi thần bất tài tất nhiên là với nổi Vương gia nương.”

      Hoàng thượng cũng lạnh lùng cười, trong giọng bí mật mang theo tia lạnh lẽo, “Hai vị ái khanh phải là muốn kháng chỉ tuân? Nữ nhi nhà ngươi bây giờ có thể gã nên tranh thủ gã chứ, nhi tử hư hỏng nhà ngươi có thể thú được nưong thanh tú như vậy hãy nhanh thú , chớ cùng trẫm lằng nhằng.”

      Hai vị đều là nghe được giọng điệu hờn giận của Hoàng thượng, còn có Tể Vương gia thỉnh thoảng lại ho khan vài tiếng, trong lòng biết nếu đáp ứng chỉ sợ là phải ‘uống rượu phạt’, mặc dù là đối với đối phương đều thuận mắt gì, nhị vị chỉ có thể nhận chỉ, rồi thối lui ra khỏi cửa điện vẫn là nhìn nhau tương ghét.

      Nhìn qua biết, hai nhà này đâu phải là kết thân, ràng là kết thành hận thù!

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 47: Hậu tục

      Chờ Vương thái phó và Thừa Ân hầu thối lui ra khỏi Ngự Thư phòng, được xa, Tể Vương gia Tề Hành Chi bộ dáng suy yếu vẫn xiêu vẹo ghế lập tức đứng lên, phấn chấn co dũi tay chân hoạt động gân cốt, bộ dáng sanh long hoạt hổ, trạng thái yếu đuối bệnh tật lúc nãy đâu còn?

      Lại vừa cười hì hì cùng Hoàng thượng vừa chắp tay rằng, “Hoàng huynh chiêu này cao minh! Đệ đệ bội phục!”

      Vương thái phó vốn là sắp đầu quân vào Thừa Ân hầu nhất phái, Vương thái phó này mặc dù bảo thủ, nhưng phụ trách qua nhiều khoa thi cử, rất nhiều quan đều là môn sinh của , nếu là hai người này cấu kết với nhau, trong triều trở thành nơi ‘chướng khí mù mịt’, hoàng huynh chiêu này lập tức đem hai người này tách ra, bảo đảm Vương thái phó chuyển sang phe khác, nhưng hai người này xích mích đối với bọn họ mà chỉ có lợi có hại.

      Mà trước đó hoàng huynh vốn cũng muốn ân chuẩn tấu sớ thỉnh cầu lập thế tử của Thừa Ân hầu, nghĩ tới Thừa Ân hầu thế nhưng lại có biện pháp mạnh, liên lạc đông đảo triều thần gây áp lực với hoàng huynh, bất quá như vậy cũng tốt, thông qua chuyện này nhìn được phe phái của bọn họ. tại xảy ra chuyện này, ngược lại cũng là nhất tiễn hạ song điêu, vừa có thể ly gián được hai người này, lại cũng có thể bác bỏ thỉnh cầu của Thừa Ân hầu.

      Hoàng thượng khoát tay chặn lại, nhìn thần sắc mặt đệ đệ còn như bệnh nặng mà là mang theo ý cười như được giải thoát, là quái dị ra được, cười trêu , “Ngươi có thể thở dài hơi , may mắn trẫm có đem Vương gia nương cùng với ngươi tác thành đôi.”

      Tề Hành Chi rất là hào phóng thừa nhận, “Hoàng huynh người biết, đệ đệ ta là thích Vương gia nương, để an tâm thành thân thần đệ ta còn len lén nhìn trộm nàng, nét mặt tuần quy đạo củ (luôn theo khuôn phép, quy củ), thủ đoạn tra tấn nha hoàn so với thiên lao kém chút nào! Thần đệ nào dám thú độc phụ như vậy.”

      Tề Hành Chi nghĩ trước sau gì mình cũng tránh thoát được kiếp nạn này, đó là an tâm thành thân thôi, chừng Vương gia nương kỳ thực phải đến nỗi đó đâu? Chỉ là có chút bảo thủ cũng sao ? Nhưng cuối cùng là chịu nổi hiếu kỳ, Tề Hành Chi len lén lẻn vào phủ đệ Vương thái phó, nghĩ tới là thu hoạch ngoài ý muốn Vương gia nương này còn bộ mặt muốn người khác biết đến.

      Nghĩ đến chính mình muốn cùng sống với độc phụ như vậy, Tề Hành Chi trong lòng như có trăm mối tơ vò, thập phần muốn hạ độc Vương gia nương này rồi ‘tiễn’ nàng luôn, dù sao chuyện này thần biết quỷ hay là được, nhưng vừa muốn lại nghĩ đến hoàng huynh nhất định là dễ dàng buông tha cho mình như vậy, bây giờ phát giác ra chuyện này khiến mình gầy mấy cân rồi.

      Vừa Tể Vương gia vừa vỗ vỗ lồng ngực của mình, “May mà chỉ là kế sách của hoàng huynh, mấy ngày nay thần đệ sợ đến kinh hồn bạt vía, ăn ngon, ngủ yên.”

      Hoàng thượng tiện tay đem tấu chương cầm ném qua, đập phải lồng ngực Tể Vương gia, “Ngươi từ khi nào trở nên nhát gan sợ phiền phức như vậy?”

      “Hắc hắc, thần đệ là rối rắm nếu phải thành thân, trước đó nếu tiễn Vương gia nương , đành phải sau khi thành thân rồi chậm rãi tống nàng sao?” Đây chính là u sầu của Tể vương gia, nếu là trước khi thành thân giết chết Vương gia nương, chính là phải mình được cái danh hào khắc thê sao? tổn hại hình tượng tuấn lãng vĩ ngạn, nhưng nếu là cứ như vậy bỏ qua đến sau khi thành thân, chính mình thực nhịn được, sao có thể quấn quýt cùng người như vậy?

      tại tốt rồi, tình đều giải quyết rồi, thần đệ cũng cần hao tâm tổn trí như vậy.” Tể Vương gia liền tùy tiện lại quay lại ghế ngồi xuống.

      Nhưng mà Hoàng thượng cũng hơi có chút thẹn ý, “Chỉ là chuyện này ủy khuất ngươi.” Mặc dù kết quả viên mãn, nhưng dù sao vẫn là hạ mặt mũi của đệ đệ, để thành đối tượng bị mọi người bàn tán.

      Tể Vương gia nghe hoàng huynh như vậy, nhưng ra cực quan tâm khoát khoát tay, “Hoàng huynh cái gì vậy, thần đệ có ủy khuất gì, nếu như cứ như vậy mà đem Vương gia nương tứ hôn cho ta, đó mới thực là ủy khuất thần đệ nha. Bất quá, lần này thần đệ cảm tình bị thương, sợ là hai năm cũng thể thành thân được đâu?”

      Nhìn đệ đệ đưa ra cầu gian xảo như vậy, Hoàng thượng đành thỏa thuận, “Trẫm ngược lại gấp, bất quá nếu là mẫu hậu sốt ruột, cùng trẫm quan hệ.”

      Hoàng thượng con nối dòng đơn bạc, mà Tể Vương gia lại chưa thành thân, thái hậu tuy là ngoài miệng , nhưng trong lòng nhất định là muốn ôm cháu trai, khó có thể chắc chắn ngày nào đó thái hậu nhất thời cao hứng ban cho Tể vương gia nương người nhìn thuận mắt sao?

      Như vậy, Tể Vương gia nghĩ nghĩ lại, ngược lại cũng phải là tốt, “ bằng thần đệ trước xuôi nam tìm nơi phong cảnh tú lệ hợp lòng người mà nghỉ ngơi dưỡng bệnh nha?”

      Hoàng thượng cười nhạt, “Nghĩ khá lắm, nhìn tấu chương trong tay, lập tức trở về phủ “Dưỡng bệnh” thôi, cho ngươi nhiều nhất nửa tháng, nửa tháng sau cho trẫm tin tức.” Hoàng thượng bị việc triều đình khiến cho sứt đầu mẻ trán, sao có thể để cho đệ đệ tiêu diêu tự tại?

      Tể Vương gia liền bật người dậy vẻ mặt cầu xin, vì cuộc sống sau này phải nghe theo hoàng huynh thôi, thể theo, “Thần đệ trước xem mẫu hậu, lập tức ngay.”

      Tể Vương gia lúc này mới vừa tới cửa điện, phía sau liền truyền đến thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng của hoàng thượng, “Trước hết mang quần áo giặt sạch , chớ dọa mẫu hậu sợ.” Tể Vương gia nghe xong dưới chân vừa trợt, thiếu chút nữa là lảo đảo.

      A Uyển hai tháng cũng chưa từng xuất môn, khó có được tinh thần thoải mái, tay chân cũng có khí lực, liền Từ Ninh cung thỉnh an thái hậu, hôm nay lại vừa lúc ngày rằm.

      Từ lúc hoàng hậu đóng cửa lễ Phật, thỉnh an mỗi ngày cũng liền miễn, chỉ bất quá sơ mười lăm đến chỗ thái hậu thỉnh an, A Uyển cũng muốn cùng chúng phi tần gặp nhau, liền tận lực chọn giờ khác mà Từ Ninh cung.

      Vấn an xong, lại đem kinh Phật đưa cho Kim má má bên người thái hậu, A Uyển lúc này mới ngồi xuống.

      Thái hậu cũng nhìn A Uyển bộ dạng vẫn là bệnh nặng mới khỏi, sắc mặt cũng hồng hào như trước, “Uyển quý tần sợ là còn chưa có hồi phục tốt đó? Sao còn muốn ra khỏi cửa?”

      A Uyển cũng cười , “Tạ ơn thái hậu quan tâm, tần thiếp khá, thái hậu ban thưởng xuống dược liệu sử dụng ít rồi.”

      Thái hậu vừa chỉ chỉ kinh Phật , “Vậy cũng được, chỉ là ngươi bệnh mà chịu tịnh dưỡng cho tốt, chép kinh Phật cũng rất hao phí tinh lực đó. Nghe hoàng đế , ngươi nhưng ra lại nháo chịu uống thuốc? Đây cũng là quá trẻ con rồi.”

      A Uyển quá trình trúng độc Hoàng thượng tự nhiên là qua cùng thái hậu, nếu phải A Uyển dùng canh đó, trúng độc là hoàng thượng, vậy cũng xem như là thay con trai mình chịu tội, thái hậu đối với thân thể A Uyển còn là tương đối quan tâm.

      Nghe thái hậu vừa trách vừa quan tâm, A Uyển có chút ngượng ngùng, “Hoàng thượng đều mọi chuyện với ngài? Cũng quá giữ chút thể diện nào cho tần thiếp ở trước mặt ngài, sau này tần thiếp sao dám đến thỉnh an người nữa đây.”

      A Uyển đôi mắt mở to, gương mặt ảo não dám nhìn thái hậu, thái hậu thấy nàng như vậy, chế nhạo, “Sợ là muốn gặp nét mặt già nua của ai gia , mới mượn cớ tránh?”

      “Thái hậu chi vậy, nét mặt người sao lại già nua, tuy là so với tần thiếp thủy nộn hơn , nhưng ngài là thực là được bảo dưỡng vô cùng tốt, nếu là tần thiếp học được nửa điểm của người, dám tưởng a.”

      A Uyển ở trước mặt thái hậu luôn luôn là như vậy, mặt thổi phồng, thế nhưng ra có vẻ rất chân thành, “Ngươi đó da mặt dày, ca ngợi ai gia còn tiện thể tâng bốc mình, ai gia có khả năng so sánh tuổi với ngươi à?”

      Nghe A Uyển lời này, thái hậu cực kỳ vui vẻ, mặt cười nhưng ngoài miệng còn là cười mắng.

      “Tần thiếp thế nhưng lời , đâu dám khoác lác tâng bốc ngài, người cùng với “Nét mặt già nua lão da” từ này chút quan hệ cũng có! Kim má má, ta có đúng ?” giọng A Uyển vô cùng nghiêm túc, nhả ra lời này vốn là lòng, sợ thái hậu tin, còn tìm người trợ giúp.

      Kim má má trước mặt là người mà thái hậu rất là thích, hầu hạ thái hậu mấy chục năm chung thân chưa gả, Hoàng thượng cấp cho Kim má má vài phần mặt mũi, bởi vì thái hậu đối A Uyển tương đối thích, mà A Uyển cũng có thể thường xuyên chọc cho thái hậu hài lòng, thái độ Kim má má đối với A Uyển mặc dù nóng lạnh, nhưng so với những phi tần khác đến đây, ra rất tốt.

      Thấy trọng tâm câu chuyện dời đến mình, Kim má má vẫn đứng ở bên lời nào lại mở miệng, thanh có nề nếp, “Lão nô nghĩ Uyển quý tần có lý, thái hậu ở trong mắt lão nô thế nhưng kém so với Uyển quý tần đâu.”

      Thái hậu nghe các nàng xướng họa, nhưng ra vui vẻ, “Kim má má cũng bị ngươi làm hư, lớn tuổi cũng đàng hoàng a.”

      “Tần thiếp biết sai rồi ạ, bất quá tần thiếp cùng Kim má má phải là mạnh miệng. Được rồi, phải là nghe thái hậu lập tức vào Ngũ Đài sơn thanh tu sao, tần thiếp liền nhanh chân đến thỉnh an, nếu là chậm trễ, sợ là lâu mới có thể lại thấy ngài.” A Uyển bên cam đoan, lại đem trọng tâm câu chuyện chuyển đến người thái hậu.

      Thái hậu gần đây đưa ra ý muốn Ngũ Đài sơn thanh tu, Hoàng thượng tuy là lo lắng thân thể thái hậu có thể chịu nổi lặn lội đường xa xóc nảy, nhưng thái hậu vẫn kiên quyết muốn , Hoàng thượng cũng tiện phản đối, chỉ có thể chọn ngày khí trời tương đối ấm áp, mới để cho thái hậu xuất phát, bây giờ cách ngày lên đường cũng chỉ còn mấy ngày.

      “Ngươi thế lại biết chọn thời gian, phải trước lúc ai gia xuất cung muốn ở chỗ ai gia chiếm tiện nghi sao?” chỗ Thái hậu thỉnh thoảng có vài thứ tốt tiến cống, chỉ là có đôi khi vải vóc đồ trang sức các thứ quá mức tươi mới, thái hậu cũng có thể dùng, phân cho phi tần hậu cung, nhưng A Uyển nhưng ra được nhiều nhất.

      A Uyển trưng ra gương mặt oan uổng, ngừng bận rộn muốn kêu oan, “Thái hậu thế nhưng oan uổng tần thiếp rồi, thế chẳng lẽ tần thiếp chỉ vì mấy thứ tốt mới đến chỗ ngài, người như vậy hiểu lầm tần thiếp, lòng của tần thiếp đều tan nát.” xong làm ra bộ dạng tây tử phủng tâm.

      Chọc cho thái hậu vui vẻ, Kim má má bên cũng vậy khóe miệng cũng là nhịn được giơ lên, lúc lâu thái hậu vui cười xong, chỉ vào A Uyển lên án, “Ai gia còn biết ngươi, giống như là tiểu thổ phỉ, có bao giờ từ chỗ ai gia ra ngoài mà cõng vài thứ tốt ?”

      Lời này ngược lại sai, A Uyển trước thường xuyên đến gặp thái hậu, được thái hậu thích, thái hậu thích trang phục khuê nữ, thế nhưng khổ nỗi lại có sinh hạ nữ nhi, nếu có vài thứ tốt thỉnh thoảng cũng ban cho A Uyển.

      “Đó cũng là thái hậu thương tần thiếp, tần thiếp thế nhưng có phúc phần. Thái hậu lúc này Ngũ Đài sơn đường xá xa xôi, thế nhưng nên chuẩn bị đầy đủ hết mới là tốt, thái hậu đến Ngũ Đài sơn sợ là cũng vào hạ rồi, Ngũ Đài sơn hoàn cảnh đơn sơ, đến thuốc bôi phòng muỗi, kiến đều phải mang theo đó.”

      Nghe A Uyển liên miên đống, thái hậu còn lại là chế giễu nàng, “Những thứ này tự có nội vụ phủ xử lý rồi, đâu cần ngươi hao tâm nha?”

      “Tần thiếp tự nhiên biết rồi, bất quá là nhiều lời tốt hơn, làm cho thái hậu vui vẻ lại thưởng ta vài thứ.” xong A Uyển liền làm ra bộ dạng tham tiền, thái hậu biết nàng là tâm ý quan tâm mình, lại mang bản thân ra làm trò cười cho mình.

      Giả bộ tức giận , “Xem , giấu đầu lòi đuôi rồi, Kim má má, lần tới Uyển quý tần trở lại Từ Ninh cung liền mang chổi lớn đem nàng đuổi ra ngoài, nếu tiểu thổ phỉ vào được, chỉ sợ là ai gia đều nhanh phải dời trống Từ Ninh cung.”

      Kim má má biết thái hậu là đùa, cực kỳ phối hợp gật đầu, “Lão nô phân phó hạ nhân.”

      A Uyển nhìn cũng là vui, ôm bụng cười , “Nếu là như vậy, bằng thái hậu cho tần thiếp cùng đến Ngũ Đài sơn là được rồi, tần thiếp cũng thanh tu phen, sửa đổi chút tính nết thổ phỉ.”

      Thái hậu vội vàng khoát khoát tay, bộ dáng dám khen tặng lời này, “Ai gia nào dám dẫn theo con khỉ nhà ngươi, nếu như ngươi , lại trở thành đại hầu vương đó, ai gia đâu còn có thể thanh tu, đều bị ngươi ầm ĩ làm phiền.”

      “Ai nha, tần thiếp còn muốn bồi thái hậu tẫn hiếu tâm mà.” A uyển thần tình nhất phó tiếc hận mười phần.

      “Ngươi cần giả vờ nhiệt tình lừa ai gia đâu.”

      “. . .”

      Thảo luận trong điện đúng là rất náo nhiệt, thỉnh thoảng truyền đến tiếng cười, ngay cả vừa đến ngoài điện Tể Vương gia đều nghe được, cũng hiếu kỳ ai chọc cho mẫu hậu thoải mái như vậy.

      Trong điện A Uyển nghe xong cung nhân bẩm báo, biết là Tể Vương gia đến rồi, mình cũng tiện lại đứng ở trong điện ảnh hưởng mẹ con thái hậu trò chuyện, mà Tể Vương gia coi như là ngoại nam, cùng ngoại nam ở chung phòng cũng là hợp quy củ, lúc này liền muốn cáo lui.

      Thái hậu tự nhiên là để cho A Uyển tay mà về, chỉ là đồng ý cho A Uyển lui về, là đợi lát nữa lại sai người đưa vài món đến Chiêu Dương cung.

      Ra cửa điện, A Uyển lại vừa lúc cùng Tể Vương gia muốn vào điện gặp mặt, lúc này chào hỏi cũng là hợp lý, A Uyển liền cúi người cùng Tể Vương gia thi lễ cái liền hồi cung.

      Tể Vương gia lại tò mò quay đầu lại liếc mắt nhìn A Uyển, lúc này mới bước đến vấn an thái hậu, “Mẫu hậu, nhi tử đến thăm ngài!”

      con khỉ vừa , tại lại tới con khác.” Thái hậu gật đầu với Tể Vương gia, cười , trong mắt so với A Uyển trước đó càng nhiều thêm vài phần ôn nhu.

      đời này làm gì có nơi nào có nhi tử tuấn tiêu sái như vậy lại bảo là giống khỉ, mẫu hậu thế làm ảnh hưởng hình tượng của nhi thần, nếu là phá hủy mẫu hậu đau lòng.” So với thái độ cung kính lễ độ trước mặt Hoàng thượng bất đồng, thân là tiểu nhi tử, tất nhiên là canh cơ hội dỗ ngon dỗ ngọt dụ dỗ thái hậu ít.

      “Ai gia thương ngươi, ngươi cũng nên hảo hảo thương ai gia nhanh thành hôn mới đúng, việc Vương gia nương ủy khuất ngươi, để hoàng huynh của ngươi lại tuyển thêm mấy nương tốt cho ngươi lựa chọn, nếu ngươi còn chọn, ai gia thay ngươi chọn là được!” Thái hậu đối với chuyện này cũng biết, chỉ cảm thấy Thừa Ân Hầu phủ biết tốt xấu, ủy khuất tiểu nhi tử của mình, nhưng con trai lớn nhất định để cho đệ đệ chịu ủy khuất, nên thái hậu cũng truy vấn nhiều.

      Lúc này Tề Hành Chi có cảm giác hoàng huynh của mình là giả dối quá, tuy nhiên sớm nhìn thấu mẫu hậu tìm cách thúc ép, đáp ứng hai năm sắp tới đề cập tới việc thành thân liền thống khoái như vậy.

      “Mẫu hậu chớ lo lắng, nhi tử nhất định cẩn tuân giáo huấn.” , Tề Hành Chi nhanh chóng đem đề tài từ người mình dời ,

      “Vừa rồi vị kia là ai? Có thể chọc cho mẫu hậu thoải mái như vậy, nhi tử đều phải ghen tị nha.”

      Hiểu con ai bằng mẹ, thái hậu cực kỳ trực tiếp đem ý đồ của Tề Hành Chi đập tan, “Đừng có chuyện khác, nếu ai gia từ Ngũ Đài sơn trở về, ngươi còn có tìm được nương hợp ý, ai gia ngại tự mình ra trận bắt ngươi lựa chọn.”

      “Mẫu hậu, mẫu hậu tốt của ta! Nhi tử nhất định nhất định nghe lời người!”

      Được tiểu nhi tử lần này bảo chứng, thái hậu hài lòng gật đầu, “Lúc này mới nghe lời, mới vừa rồi là Uyển quý tần phi tử của hoàng huynh ngươi, tính tình ra thú vị, coi như hợp ý của ai gia.”

      Uyển quý tần, còn phải là người trước kia khiến hoàng huynh phải thay đổi chủ ý sao? Mẫu hậu mặc dù chìm đắm ở hậu cung nhiều năm, nhưng có phụ hoàng che chở, mẫu hậu vẫn duy trì tính tình nhạy bén, tuyệt đối kiên nhẫn cùng những kẻ giả dối diễn kịch, phi tần chốn hậu cung có thể khiến người lòng thích cũng nhiều.

      Lần này Tề Hành Chi thế nhưng muốn gặp mặt Uyển quý tần này, xem xem rốt cuộc là người như thế nào mà có thể khiến cho cả hoàng huynh và mẫu hậu đều thích?
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ2 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 48: Phân lệ


      Bên trong tiểu Phật đường Khôn Ninh cung, làn khói lượn lờ tản ra từ lư hương đốt đàn hương có tác dụng an thần bình tâm, luồng khói trắng ung dung thoáng bay lên, Phật đường cực kỳ yên tĩnh, chỉ có hoàng hậu quỳ gối đệm cói, cùng thanh thầm niệm kinh, tay vẫn nhàng lần chuỗi tràng hạt.

      Lúc này hoàng hậu rút hoa phục cùng đồ trang sức, mặc quần áo màu trắng, búi tóc cũng chỉ giản đơn vén lên, thân trang phục trắng trong mười phần thuần khiết, bộ dáng hoàn toàn tĩnh tâm lễ Phật.

      Đại cung nữ Liên Nguyệt chậm rãi tiến vào Phật đường, cước bộ mềm mại rất sợ quấy rầy hoàng hậu, ngập ngừng hồi mới mở miệng, “Nương nương, hoàng thượng hạ chỉ, công tử bị phạt trăm trượng, còn ban hôn cho công tử và Vương nhị nương. Chuyện thỉnh lập công tử làm thế tử cũng bị hoàng thượng bác bỏ.”

      Nghe xong những tin tức muốn nghe, hai mắt vốn nhắm của hoàng hậu cũng chậm rãi nâng lên, động tác lần chuỗi tràng hạt cũng dừng lại, nhìn thẳng về phía trước lúc lâu, thở dài, hoàng hậu mới , “ biết, xuống .”

      Mấy ngày nay hoàng hậu ở Khôn Ninh cung lễ Phật, cũng làm cho suy nghĩ của mình tanh tịnh ít, những năm gần đây vẫn nghĩ tại sao mãi vẫn chưa hoài thai, vì có con trai Thừa Ân hầu phủ có được chỗ dựa tốt, dễ dàng che chở Thừa Ân Hầu phủ, chính là muốn vô luận như thế nào cũng phải bảo toàn nhà mẹ đẻ.

      Nghĩ đến chính mình cũng nghe mấy năm nay phụ thân lén lút lung lạc triều thần, mua quan bán tước, mặc dù trước mặt vẫn đối với Hoàng thượng còn cực kỳ kính trọng, nhưng mỗi khi điều khiển việc trong triều đình, giúp hoàng thượng làm việc, ngài luôn luôn là nghi ngờ, bây giờ nghĩ lại quả cũng có vài phần đúng. Nhớ lại những chuyện cha mình làm đúng là sớm chọc hoàng thượng hài lòng, mà chính mình thế nhưng vẫn là ra mặt ủng hộ nhà mẹ đẻ, cũng khỏi tự trách bản thân làm cho hoàng thượng chán ghét mà vứt bỏ. Tước vị Thừa Ân hầu đến thế hệ này của phụ thân vốn là nên thu hồi rồi, phụ thân liên hợp triều thần thỉnh lập đệ đệ làm thế tử việc này hoàng hậu cũng phải biết, chỉ là tư tâm cảm thấy, nêu việc này có thể thành công, có thể bảo đảm Thừa Ân Hầu phủ vinh hoa phú quý , hậu vị của mình cũng càng vững chắc. Chỉ cần Thừa Ân Hầu phủ ngã, lúc đó lợi ích chẳng phải càng nhiều sao? Nhận ra hoàng thượng sớm bất mãn với Thừa Ân Hầu phủ, nếu chỉ là bác bỏ thỉnh lập thế tử thỉnh cầu cũng tính, nhưng cho đệ đệ cùng Vương gia nương tứ hôn, ràng là ‘ban cho’ Thừa Ân Hầu phủ cường địch, vả lại mặc dù là thành hôn, Thừa Ân Hầu phủ cũng tránh được bị người chỉ chõ.

      Nếu đây là ván cờ do Hoàng thượng bố trí, Thừa Ân Hầu phủ chỉ sợ là tiền đồ còn.

      Nghĩ thông suốt, tay lần chuỗi hạt của Hoàng hậu cũng dừng lại, chậm rãi điều dưỡng nhịp thở cho bình thường, lại tiếp tục niệm kinh.

      ***

      Buổi trưa, Lý Phúc Mãn xong việc, vội vàng chạy về Chiêu Dương cung, chạy liền mạch trong buổi trưa như vậy đầu cũng muốn bốc khói, nên muốn nhanh đến tiểu trù phòng đòi chén nước uống, chỉ là vừa bước vào Chiêu Dương cung, cảm thấy trong cung có gì đó cổ quái được, nhìn bốn phía phen, mới phát giác nguyên nhân vốn là cung nhân đều chạy đâu mất, dẫn đến trong cung trống rỗng, chẳng trách mình cảm thấy quái dị.

      Nhìn khắp nơi đều có ai, đây phải là cung nhân lười nhác trốn sao? Lý Phúc Mãn nghĩ nên cùng Bạch Lộ lại chuyện này, nếu cũng phải hảo hảo quản giáo phen vậy! Người hầu trong cung này nếu tận tâm, sợ là chủ tử của mình bị ức hiếp. Vừa nghĩ, Lý Phúc Mãn vừa đến tiểu trù phòng, đến nơi mới phát , trong cung trống rỗng bởi vì tất cả cung nhân đều tụ tập ở bên ngoài tiểu trù phòng này, lại còn tụ lại thành vòng tròn, ngay cả Đại cung nữ bên cạnh chủ nhân cũng ở đây, nhưng mà mặt mọi người đều là biểu tình rất tức giận. “Đây là ra chuyện gì? Đều vây ở chỗ này để làm chi đây? Sao lo làm việc ?” Lý Phúc Mãn hỏi, chúng cung nhân nhìn lên liền nhường ra con đường cho Lý Phúc Mãn thẳng vào tâm vòng tròn.

      Bạch Lộ lại giọng , “Ngươi hãy giọng trước , chủ tử ngủ trưa mà, chớ đánh thức chủ tử.”

      Chuyện gì mà còn phải thừa dịp chủ tử ngủ mới tụ họp lại? Lý Phúc Mãn càng tò mò, đến gần nhìn mới phát thứ mọi người vây quanh là hai giỏ rau củ lớn, nhìn những lá non đầy những chỗ bị sâu bọ cắn, còn có hơn phân nửa lá cây đều là bị hỏng, chỉ vào sọt hỏi, “Đây là cái gì?”

      Cũng chớ trách Lý Phúc Mãn hỏi như vậy, Chiêu Dương cung có tiểu trù phòng, mỗi ngày rau dưa và trái cây được phân tới vô cùng tươi tốt, tại những rau củ được đưa tới đều khô héo, đừng là các quý nhân, thức ăn này còn được dùng để làm cho cung nhân ăn.

      Quản lý tiểu trù phòng – Minh Tố- lên tiếng, “Tiểu Lý công công cũng biết, đây là do Quãng Trữ cục đặt biệt phân phó mang đến cho chúng ta đó.” Minh Tố luôn luôn là người ít làm nhiều, nay lại châm chọc như vậy có thể thấy là tức giận ít .

      “Mấy ngày liền rau quả được đưa tới thỉnh thoảng đều bị pha lẫn như vậy, ta còn tưởng là thái giám chọn mua được tốt, đó là chưa , thiếu cân mất lạng cũng thôi , chưa từng nghĩ đến tại lại đưa tới loại thứ phẩm như vậy.”

      Số lượng hàng hóa được người trong cung chọn mua hàng ngày rất nhiều, thỉnh thoảng cũng có trường hợp đưa tới rau quả pha trộn chất lượng, Minh Tố cũng nghi ngờ, tại lại phát triển thành như vậy, cắt xén số lượng dành cho chủ tử , lại còn đưa tới rau quả kém như vậy.

      “Mới vừa rồi ta cũng tìm Quãng Trữ cục Đại tổng quản, nhưng Đại tổng quản đó lại Chiêu Dương cung chúng ta có gì lại gây , hạt tìm tra, căn bản ngó đến ta.” Thanh Sam ở bên cạnh cũng rất tức giận.

      Minh Đại cũng tiếp lời, “Những thức ăn này làm sao có thể trình lên cho chủ tử? Chớ chủ tử bây giờ còn tịnh dưỡng, thức ăn này nếu là làm cho chúng ta ăn, chúng ta cũng nuốt trôi!”

      Lúc này cung nhân Chiêu Dương cung mọi người đều nhất nhất phụ họa, thất chủy bát thiệt* thảo luận.

      (* Thất chủy bát thiệt: bảy miệng tám lưới, ý là tranh nhau mà .)

      Chủ tử nhà mình luôn được sủng ái, Thanh Sam tỷ tỷ bên ngoài cũng có chút mặt mũi, lúc nào lại bị người khác xem như vậy? Chiêu Dương cung từ lúc nào lại bị nội vụ phủ xem thường như vậy?

      Mọi người trong cung đều trung thành với A Uyển, mấy ngày nay hầu hạ trước sau, chúng cung nhân phải là phát ra Uyển chủ tử là vô cùng dễ phục vụ, đến vô duyên vô cố đánh chửi các nô tài, còn thường xuyên ban thưởng cho những nô tài như bọn , mùng mười lăm ngày lễ ngày tết cung nhân còn được ban cho vài thứ, có ngân lượng để cho mọi người, có cung nhân thái giám nào ước ao được như vậy?

      Vả lại cung nhân mới tới đều nghe qua, trong cung này có thể vì che chở cho nô tài mà đánh tới cửa cung người khác cũng chỉ có chủ tử nhà mình mà thôi, biết được chuyện của Thanh Sam, cung nhân môn còn phải là như được uống thuốc an thần sao, Uyển chủ tử có ở đây tất nhiên để cho bọn họ bị khi dễ.

      Chưa từng muốn chủ tử nhà mình nhưng ra bị khinh mạn, đương nhiên cung vụ giao lại cho Hiền phi, Đức phi, Trầm phi ba vị nương nương tạm thời xử lý, trước đó vài ngày cũng hoàn hảo, nhưng từ thái hậu xuất phát Ngũ Đài sơn, hoàng thượng vội vàng “Cày bừa vụ xuân vây thân” rất ít bước vào cung hậu, những thứ được đưa đến Chiêu Dương cung càng ngày càng tệ hại, chưa trước đây chủ tử còn tịnh dưỡng, cung nhân môn đều là dám đem việc này bẩm báo với A Uyển, để A Uyển quan tâm đến những chuyện vặt.

      bằng ta bẩm báo với sư phụ?” Lý Phúc Mãn trong lòng cũng thoải mái, công khai khinh mạn Chiêu Dương cung, còn biết là vị nào lại nghĩ ở đầu chủ tử tác oai tác quái đây.

      Bạch Lộ cũng lắc đầu, “ thể, chuyện này nếu là bẩm báo vơi Lý Đại tổng quản, hoàng thượng khẳng định biết, chúng ta lại chưa từng cho chủ tử biết, liền trực tiếp cáo trạng đến chỗ hoàng thượng, cái này thể thực được.” thông qua chủ tử liền hướng hoàng thượng bẩm báo, làm như thế là tối kỵ đối với nô tài.

      “Vả lại hoàng thượng bề bộn chính mà, chúng ta vì chuyện này đến quấy rầy hoàng thượng, nếu là hoàng thượng giúp đỡ xử lý tốt nhất, nếu là chọc hoàng thượng hài lòng, đều phải liên lụy chủ tử sao?”

      Hoàng thượng lo toan việc khắp thiên hạ, đến thời gian vào hậu cung cũng có, đâu có thời gian rỗi để ý tới việc trong hậu cung?

      Lý Phúc Mãn trầm ngâm, cảm thấy ngược lại cũng đúng, “Vậy cũng thể đem rau cải hư hỏng này làm cho chủ tử ăn ?”

      Chiêu Dương cung từ xuống dưới, người nào biết chủ tử cực kỳ thích ăn ngon, cũng có nguyên liệu tốt nấu ăn, mặc dù là Minh Tố khéo tay trù nghệ tốt, nhưng bột đố gột nên hồ, người đàn bà khéo cũng khó có thể thổi cơm khi có gạo phải sao?

      “Ta xem bằng trực tiếp cho chủ tử được rồi, chúng ta lừa gạt cũng đâu có thể giấu được bao lâu? Sợ là chúng ta , Quảng Trữ cục lại càng lớn lối, có khi ngày mai phân lệ cũng đưa đến cho chúng ta đó.” Hoàng Li luôn là người nhát gan cũng mở miệng, sau khi thăng Đại cung nữ, theo hầu hạ bên người A Uyển lá gan nhiều ít cũng lớn hơn.

      Mọi người thống nhất suy nghĩ, ngược lại cũng thực là có lý, cuối cùng quyết định là Đại cung nữ Bạch Lộ dẫn đầu, “Chờ chủ tử tỉnh, ta liền vào đem việc này bẩm báo chủ tử, tất cả vẫn nghe theo dự định của chủ tử.” Nếu thương lượng xong, chúng cung nhân liền giải tán, trở lại vị trí của chính mình.

      Lý Phúc Mãn lại tới bên người Bạch Lộ, hướng về phía Bạch Lộ cười hắc hắc, “Nếu là chủ tử tức giận, Bạch Lộ tỷ tỷ nên khuyên ngài, tại chưởng quản Quảng Trữ cục cùng Thực Thiện cục là Hiền phi nương nương.” Chủ tử nhà mình và Hiền phi nương nương luôn luôn có vấn đề, nếu là chủ tử vừa lĩnh cung nhân tới cửa, đó cũng dễ thu thập, dù sao phân vị của Hiền phi nương nương lớn chủ tử chỉ cấp.

      Bạch Lộ tất nhiên biết Lý Phúc Mãn lo lắng cái gì, cười mắng, “ biết, ngươi cho là chủ tử cũng chỉ biết động đao động thương, thực cần đầu óc sao?”

      Nếu là theo chủ tử như vậy, mạng của cung nhân các nàng còn sao?

      A Uyển sau khi thức giấc, mơ mơ màng màng nghe Bạch Lộ đem chuyện này nhất ngũ nhất thập , tú mi nhíu lại, ” Quảng Trữ cục là cắt xén đồ của chúng ta?”

      Cung tần phân lệ bày ràng, Quảng Trữ cục lại dũng cảm cắt xén, thực là gan lớn cực kỳ.

      Bạch Lộ gật đầu đáp, đây cũng phải là chuyện cắt xén phân lệ, tại đúng là đem thứ phẩm rau quả cấp cho Chiêu Dương cung, ràng đặt Chiêu Dương cung ở trong mắt.

      A Uyển ngồi ở giường, tay nâng má, ngẹo đầu, “Chiêu Dương cung chúng ta từ lúc nào lại bị khi dễ như vậy? Chủ tử ta phải còn chưa thất sủng sao?”

      Hoàng hậu phải là người rộng lượng hiền đức gì, nhưng quản cung vụ ra rất công bằng, lúc trước A Uyển được sủng ái, hoàng thượng thỉnh thoảng ghé Chiêu Dương cung, cho nên hoàng hậu cấp phân lệ cho Chiêu Dương cung rất rộng rãi thoải mái. Chớ đừng chi là lúc A Uyển dưỡng bệnh, lúc đó phân lệ càng bị hoàng hậu tăng thêm rất nhiều.

      nghĩ tới ‘quan mới tiền nhiệm tam cây đuốc’, hoàng thượng bất quá là mấy ngày có bước vào hậu cung mà thôi, Hiền phi lại liên tục ngừng muốn lập uy? Như vậy ràng là muốn khi dễ Chiêu Dương cung, ngoại trừ khiêu khích ở ngoài, sợ là còn có ý tứ thị uy?

      Có thể theo đầu óc Hiền phi, chuyện nông cạn như thế đúng là giống như là nàng ta có thể sai người làm được.

      “Đó chính là chúng ta hôm nay có bữa tối?” A Iyển còn khẳng định gật đầu, sau đó lại gọi Thanh Sam cùng Hoàng Li giúp mình thay trang phục, thay đổi quần áo, bộ dáng muốn ra ngoài, Bạch Lộ cảm thấy long trọng, lòng thầm nghĩ ổn.

      Sau đó thận trọng hỏi, “Chủ tử, ngài đây là. . . Muốn . . . Kiến Chương cung?”

      Che chở nô tỳ là có thể đả thương Hoán Liên các Lệ quý nhân, rất có thể chỉ vì cái ăn liền vào Kiến Chương cung đòi công đạo, Bạch Lộ tuyệt hoài nghi chút nào, chủ tử của nàng có thể làm ra loại tình này.

      Nhìn A Uyển chuyện, Bạch Lộ khẽ cắn môi, muốn khuyên nhủ, “Ngài như vậy. . . Nếu là. . . Ngài như vậy Kiến Chương cung sợ là được tốt ?” như thế nào Hiền phi nương nương tại là quản cung vụ, đánh tới cửa, nếu là Hoàng thượng đến trễ, liền có thể bị phạt chép sách hay làm gì đó, Hiền phi nương nương cũng nương tay.

      “Ai ta muốn Kiến Chương cung?”

      Đây ý là muốn Quảng Trữ cục?”Chủ tử, ngài nếu là liễu quảng trữ cục cũng tốt, hà tất cùng những kẻ đó chấp nhất, khéo bôi nhọ thân phận của ngài.” Náo loạn Quãng Trữ cục cũng phải lac chuyện tốt đẹp đâu, chủ tử!

      A Uyển rốt cục thay trang phục xong rồi, đứng lên ra ngoài điện, ” Bạch Lộ ngốc, ai ta muốn đến Quảng Trữ cục chỗ bỏ đó, mau mau chuẩn bị kiệu niện, mau mau đến Chính Kiền cung.” Thầm nghĩ chủ tử là muốn cùng hoàng thượng cáo trạng, vừa muốn khuyên chủ tử như vậy làm sợ là thích hợp, liền nghe được thanh kiều kiều nhu nhu của chủ tử nhà mình, “Cũng biết hoàng thượng lúc nào dùng bữa tối, tại đến đó có thể hay hơi sớm. . .”

      Chủ tử! Ngài đến Chính Kiền cung lẽ nào chính là vì ăn bữa tối sao!

      Chủ tử! Vậy Quảng Trữ cục khi dễ Chiêu Dương cung chúng ta ngài cũng quan tâm !

      Chủ tử, trước tiên ở chỉ là buổi chiều mà thôi a cách bữa tối còn rất sớm rất sớm đó. . .

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Có lẽ cám ơn ủng hộ Nhu Mễ Quân nương ~~

      Còn có đạo văn thân thủ hạ lưu tình ta ta nhất con ngựa tam tứ thiên tự cũng là cần thời gian người hơi chút chậm ít có thể hay ?

      Ta biết đạo văn thứ này nhất định là liên tiếp chịu ngừng xem bản chính ta cảm tạ mọi người thấy sách lậu ta cũng có ý kiến

      Chỉ là thấy ta tân tân khổ khổ con ngựa tự được 20 phút tựu đều bị đánh cắp đây cũng quá điều phải tư vị

      Đây phải là đả kích ta ngày lại thêm tính tích cực sao sao sao! ! ! ! Ta vạn nhất con ngựa ra ngoài người đạo gì nha?

      Sở dĩ tống thượng thuật người chậm nhất hai chương Nhu Mễ Quân thõa mãn.



      Chương 49: Thỉnh cầu


      Mấy ngày nay hoàng thượng luôn cắm rễ trong ngự thư phòng, bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, ngay cả thời gian dùng bữa cũng có, hồi bận rộn đối phó với lão hồ ly triều, thái độ cả hai bên đều ai nhường ai.
      “Việc này cứ quyết định như vậy, ý trẫm quyết, các ngươi lui ra .” Hoàng thượng cũng còn kiên nhẫn phất tay, giọng lộ ra vẻ thực quyết đoán, trong mắt ra ánh sáng lạnh, hoàn toàn áp đảo các vị trọng thần bên dưới.

      Các vị đại thần đứng trong ngự thư phòng bị ánh mắt nhìn chằm chằm của hoàng thượng làm cho sau lưng mồ hôi cũng chảy ròng ròng, càng ngày càng phát hoàng thượng còn dễ chuyện giống như lúc mới đăng cơ, từ từ ra sát phạt quyết đoán, hai, là phong vị của bậc đế vương thực . Khiến cho ý muốn khống chế hoàng thượng lúc ban đầu của các vị đại thần cũng đành lực bất tòng tâm.

      Tả thừa tướng nguyên còn muốn khuyên bảo hoàng thượng thay đổi chủ ý, mới vừa chắp tay liền nhìn thấy cặp mắt náu ý lạnh, con ngươi sâu thấy đáy của hoàng thượng. Thân là trọng thần hai triều, luôn luôn là ngọn Thái Sơn cao thấy đỉnh, mặt đổi sắc thừa tướng đại nhân lúc này cũng bị khuôn mặt đầy ngoan ý kia trấn áp cho kinh sợ, con ngươi hơi co lại, lòng cũng sinh ra phần kiêng kị, vốn những lời muốn ra cũng thầm nuốt trở về.

      Ra khỏi ngự thư phòng, luôn là nội các học sĩ Lâm đại nhân của phe thừa tướng bước theo bên người tả thừa tướng, hướng về phía cửa cung :”Đại nhân sao thử tranh cãi thêm chút nữa?”

      Lần này phái khâm sai xuôi về phía nam đúng là chuyện tốt, nếu là người bên phái bọn họ lấy được việc này, mới chính là cơ hội vô cùng tốt để thăng chức, cũng cần phải lo lắng khâm sai lung lay nền móng của họ ở phía nam.

      Tả thừa tướng khó khăn thở dài :”Việc này đâu phải cứ ta và ngươi muốn là được, vị kia tại muốn nhìn chăm chăm chúng ta, làm việc vội vàng, sợ là..”

      Thừa tướng tới đây dừng lại, nhưng ý tứ trong đó tất nhiên cần cũng biết, hoàng thượng thủy chung vẫn là hoàng thượng, làm sao có thể để cho triều thần thao túng mình, nếu thánh tâm hờn giận tự dưng lôi ngươi ra chém đầu, cũng đâu cần phải biết lý do là gì.

      Trương đô thống vuốt vuốt râu :”May mà việc này cũng chưa bị bên kia đoạt mất, chúng ta cũng tổn thất quá lớn, về phần khâm sai, chúng ta tùy cơ mà làm việc.”

      Tuy xuất thân vũ phu, nhưng Trương đô thống có thể từ tiểu binh sĩ lên làm chức vị đô thống nhất phẩm này, cũng chính là nhân vật thể coi thường. Chứ đừng chi tới việc chức đô thống này vốn nên hoạt động bên ngoài thành, nhưng Trương đô thống lại có thể xoay sở chu toàn, dám ở lại kinh đô, trông nom Vệ tư phủ bảo vệ an toàn cho kinh thành, bản lĩnh cũng thuộc hạng nhất, bày mưu tính kế tuyệt đối thua gì quan văn.

      Những người còn lại nghe xong đều gật đầu phụ họa, tuy quyết định của hoàng thượng thể thay đổi, nhưng đường từ kinh thành xuống phía nam, khâm sai có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn cũng chưa biết được.

      Mắt tả thừa tướng hàm ý khen ngợi, khẽ gật đầu :”Bí mật trong cung khó giữ nếu nhiều người biết, chuyện nên cẩn thận chút.”

      Mấy người cũng nhìn nhau cười, đạt được ý kiến chung, liền tiếp tục bước về phía cửa cung.

      Hoàng thượng ngồi trong ngự thư phòng ngừng lấy tay xoa xoa thái dương, đối phó với đám lão hồ ly này tốn tinh lực, thêm việc mấy ngày nay hoàng thượng luôn ở trong trạng thái căng như dây đàn, nghỉ ngơi hay dùng bữa đều ổn định, cho dù thân thể bằng sắt cũng chịu được, bệnh cũ đau đầu lại tái phát mà quấy phá.

      Nghỉ trong chốc lát, hoàng thượng lại ầm bút son định tiếp tục phê duyệt tấu chương. xử lý chính , liền nghe tiếng bước chân “đát đát” của Lý Đắc Nhàn vang lên, hồi bẩm : “Hoàng thượng, Uyển quý tần nương nương ở ngoài điện cầu kiến.”

      Tất nhiên Lý Đắc Nhàn biết hoàng thượng rất chán ghét việc phi tần đến gần ngự thư phòng, đặc biệt là lúc xử lí chính lại van cầu được gặp người. Nhưng vị này lại là Uyển quý tần a, rất hiếm khi có trường hợp hoàng thượng ngoại lệ thích như Uyển quý tần nương nương, Lý Đắc Nhàn tinh mắt nhận ra được, làm sao lại thông báo đây?

      Hoàng thượng cũng thèm ngẩng đầu lên :” gặp.” Giọng điệu lãnh đạm, giống như có chút trách cứ Lý Đắc Nhàn sao lại bẩm báo những chuyện vô nghĩa như vậy.

      Lý Đắc Nhàn nghe xong cũng sửng sốt, nhịn được khấy khẩy phất trần tay, đây chẳng phải ý chỉ Uyển tần nương nương thất sủng sao?

      Vừa xoay người bước ra phía cửa điện, trong đầu cũng lên vài tia suy nghĩ, khó trách đời người lúc trẻ qua mau, có ai là trăm ngày đều tốt, lúc trước hoàng thượng vẫn còn để tâm chuyện Uyển quý tần nương nương, mới qua mấy ngày, lập tức bị vứt ra sau đầu rồi, ai u,cũng chẳng khác nào số phận của nữ nhân hậu cung kia.

      Mới được vài bước, Lý Đắc Nhàn liên nghe được giọng hỏi của hoàng thượng vang lên sau lưng :”Ngươi là Uyển quý tần?” Cái gì? Mới vừa rồi ngài nghe gì sao hoàng thượng?
      Lý Đắc Nhàn lập tức xoay người lại :”Bẩm hoàng thượng, đúng là Uyển quý tần nương nương, tại nương nương còn chờ ngoài điện .”

      “Ừ, tuyên vào .”

      Vừa nghe hoàng thượng ra lệnh, trong lòng Lý Đắc Nhàn thấy thập phần may mắn vì vừa rồi bước chân của mình cực kì , kém chút nữa mình ra khỏi điện, vạn nhất đuổi Uyên quý tần nương nương trở về, nếu sau hoàng thượng hỏi tới đúng là mình chịu nổi tội.

      Lại nghĩ đến vừa rồi mình bẩm báo là lúc hoàng thượng bận bề chuyên tâm chính kia, để tâm nghe, lúc xác định lại là Uyển quý tần nương nương cầu kiến lập tức đổi lại chủ ý, xem ra việc Uyển quý tần nương nương thất sủng còn lâu lắm.

      A Uyển vào trong điện, liền thấy hoàng thượng vẫn còn bận bịu ngồi bàn án giải quyết chính … ngay cả lúc mình thỉnh an hoàng thượng cũng chỉ lên tiếng, ngay cả ngẩng đầu lên nhìn cũng được.

      Bất quá A Uyển cũng thèm để ý, tới ngự thư phòng nhiều lần, đương nhiên cũng quen thuộc, tự giác tìm ghế dựa ngồi xuống, nâng má nhìn nam tử gánh vác cả thiên hạ ngồi kia, cần cù nhập tâm vào bên trong công vụ của mình.

      người nghiêm túc đúng là có mị lực, bất luận nam nữ. Người ngồi kia vốn bộ dạng lớn lên vô cùng đẹp mắt, nhìn bên cạnh liền thấy đường cong khuôn mặt, bờ môi khẽ nâng lên. Tuy mặt tia biểu cảm, nhưng hình ảnh hoàng thượng bận bề việc công vụ lại rất giống bức mĩ nam đồ, khiến cho A Uyển ngoài từ đẹp, rất đẹp, cực kì đẹp mắt để hình dung ra vẻ bên ngoài, cũng tìm ra được bất kì từ ngữ gì thể hết ý nghĩ của mình.

      Hoàng thượng sau hồi vội vàng, đột nhiên lại có cảm giác là lạ, cảm thấy có chút được tự nhiên, nâng mắt lên mới nhận ra người ngồi dưới kia lâu rồi thấy, lại ngồi nhìn mình chằm chằm nhúc nhích.

      Ánh mắt ấy hoàn toàn trong suốt, biểu tình giống như thưởng thức vật tốt đẹp nhất đời, khiến trong lòng hoàng thượng thập phần thoái mái, buông bút, nhân tiện :”Ngươi tới làm cái gì?”

      Lời vừa ra, hoàng thượng mới nhận thấy giọng điệu của mình dường như được tốt, tiếp xúc với lão hồ ly kia thời gian lâu, thể lập tức bình thường trở lại, giọng điệu này hoàn toàn cứng nhắc, lại mang theo vài phần chất vấn.

      Lại nhìn người dưới kia vẫn như trước nâng má bất động, chỉ là cặp mắt to vụt sáng kia nháy mắt hai cái, dường như có chút khó hiểu khi biết ý tứ hàm xúc trong giọng . Lập tức hề có dấu hiệu đứng dậy, nhìn mình bất mãn rồi đô đô cái miệng :”Hoàng thượng đáng ghét, thần thiếp lâu gặp người, lon ton chạy tới gặp người, người còn hung hăng như vậy, thần thiếp đợi nữa nữa, hẹn gặp lại hoàng thượng.”

      Hoàng thượng bị nghẹn lời, vật xong liền xoay người muốn ra khỏi điện. Hoàng thượng sống đời nhiều năm như vậy, vẫn là lần đầu tiên bị người khác chống đối xong lại chỉ chừa lại cái bóng lưng cho mình xem.

      “Khụ, khụ, đứng lại, càng này càng to gan, lại đây.” Tuy hoàng thượng quở mắng như vậy, nhưng giọng giống vừa rồi, lại mang theo hương vị cưng chiều sủng nịch.

      A Uyển tuy có dừng bước chân lại, nhưng vẫn thèm xoay người lại :”Thần thiếp tốt nhất nên , tại thiếp muốn gặp hoàng thượng.”

      Tuy giọng điệu như vậy, nhưng làm thế nào hoàng thượng cũng nghe giống như có người với mình “mau dỗ thiếp , cứ tới đây dỗ dành thiếp “. Cười lắc đầu, lại nghĩ thân thể A Uyển chắc tốt rồi, khó khăn lắm mới chủ động tới ngự thư phòng tìm mình, chắc là có chuyện gì rồi, hoàng thượng lại thêm kiên nhẫn.

      “Được, nàng lại đây, ngoan chút, trẫm ăn hiếp nàng nữa.”

      Ngay sau đó, người vừa muốn ra khỏi điện A Uyển lập tức xoay người lại nhìn hoàng thượng, cười tươi lộ ra lúm đông tiền như hoa :”Vậy thần thiếp đành miễn cưỡng ở lại là được rồi.” xong liền tới ghế ngồi ngồi xuống, rất đắc ý nghiêng đầu :”Hoàng thượng ra rất muốn gặp thiếp phải ?”

      Hoàng thượng nhất thời bật cười, biết thiên hạ đặc biệt này được dưỡng như thế nào mà ra được như vậy, ông trời lại còn cho mình gặp gỡ nàng :”Nàng tới tìm trẫm có chuyện gì ?”

      Tuy hoàng thượng trả lời câu hỏi của mình, nhưng A Uyển cũng hỏi thêm, đến thời điểm ngừng là tốt rồi, lại hỏi thêm chỉ có mình mất mặt mà :”Thần thiếp nhớ hoàng thượng mà, nhớ tới mức ăn ngon ngủ yên a.”

      Hoàng thượng lại bị A Uyển làm cho nghẹn lời, đúng là vĩnh viễn thể biết được vật này định gì tiếp theo. Lại nhìn A Uyển mang bộ dáng rất thành , vươn tay vẫy vẫy nàng, ý bảo A Uyển tới gần. Khi nàng tới trước mặt mình, hoàng thượng liền nhìn cẩn thận, mấy ngày nay tĩnh dưỡng làm cho sắc mặt A Uyển tốt lên nhiều, lại nhìn cách ăn mặc chỉn chu, đúng là xinh đẹp động lòng người, bộ non mềm như nước, nhìn đúng là bộ dáng vô cũng tốt.

      Hoàng thượng nhịn được đưa tay, kéo A Uyển ngồi vào lòng mình, đầu tiên là ước chừng sức nặng, rồi lại xoa bóp khuôn mặt nhắn của A Uyển, còn có mấy ngày gần đây cái bụng của nàng được tay nghề nấu ăn của Minh Tố nuôi cho to lên, “Tiểu Uyển nhi nặng thêm rồi.”

      Đây đúng là có ý chỉ A Uyển dối, đôn thêm thịt mà còn dám mình ăn ngon ngủ yên, đúng là tội khi quân. ngờ A Uyển nghe xong cũng gật đầu đồng ý :”Ừ ừ, thần thiếp đúng là nặng thêm rồi, thần thiếp nghĩ hoàng thượng nhìn thấy bộ dáng của thần thiếp lúc tương tư nhất định mất hứng, nên trước khi muốn gặp hoàng thượng thần thiếp liên cố gắng ăn uống, mập thêm xíu thịt hoàng thượng bóp mới thoải mái.”

      “Ha ha ha” hoàng thượng cười thoải mái, là vật mặt dày này đánh bại, nhiều ngày nay luôn ở trong trạng thái khẩn trương cũng được thả lỏng, tâm tĩnh bắt đầu biết đùa giỡn :”Giờ nhìn thấy trẫm rồi, nàng có giải được nỗi khổ tương tư chưa?”

      ngờ người trong ngực lại lắc đầu, vẻ mặt đau lòng nhìn mình :” đâu, hoàng thượng nhìn như được khỏe, gần đây chắc làm việc quá mức vất vả rồi, hoàng thượng còn tuấn như trước nữa.”

      Nhìn gần lại, A Uyển mới thấy trong mắt hoàng thượng còn chứa tơ máu, sắc mặt cũng mệt mỏi, đợi hoàng thượng trả lời, A Uyển lại tiếp :”Hoàng thượng dùng bữa nghỉ nghơi đúng giờ sao?”
      Hoàng thượng gật gật đầu, trong lòng cũng dâng lên ấm áp, rất kì lạ, phải có ai quan tâm tới , nhưng những lời này từ miệng nàng ra, hiểu sao chính mình lại thấy vui vẻ. Có lẽ bé này trong mọi thời điểm đều có thể khiến vui vẻ thoái mái chút? Hay là do ánh mắt của bé con luôn nhìn mình cách nhiệt tình ?

      Tề Diễn Chi cũng chưa xác định được nguyên nhân, đồng ý là có chút mê mẩn. Chợt lại cảm thấy thái dương mới bớt đau giờ lại bắt đầu đau hơn. Nhìn sắc mặt hoàng thượng đột nhiên biến đổi, A Uyển lập tức rời khỏi vòng tay của hoàng thượng, căng thẳng nhìn vẻ mặt được tốt của hoàng thượng :”Hoàng thượng thoải mái, có muốn thiết gọi thái y đến ?”

      Hoàng thượng lắc đầu :” sao, là bệnh cũ, đau đầu chút hết.”

      Vừa dứt lời liền cảm nhận được đôi bàn tay ấn lên thái dương của mình, lực đạo nặng xoa bóp, lúc sau, biết có phải vì thủ pháp vô cùng tốt của A Uyển hay , hoàng thượng cũng cảm thấy chứng đau đầu của mình giảm ít.

      Kéo bàn tay bé của A Uyển xuống cười :”Giỏi lắm, trẫm khỏe hơn rồi.”

      A Uyển vẫn lo lắng nhìn hoàng thượng :”Hoàng thượng, người có chuyện gì sao? Hay người nghỉ chút , thần thiếp tuy biết y thuật, nhưng cũng biết bị chứng đau đầu này phải nghỉ ngơi nhiều hơn, thân thể là của người, hoàng thượng nên bảo trọng tốt, đừng làm việc quá vất vả. nếu hoàng thượng ngã bệnh phải uống thuốc đắng đó, vì vậy ngàn vạn lần người đừng bị bệnh nha.”

      Lời khuyên giải này khiến hoàng thượng muốn cười to, phương pháp vật khuyên bảo mình giống với những người bình thường khác. Ai cũng khuyên nên bảo trọng thân thể vì thiên hạ, vì dân chúng giang sơn xã tắc , lại chỉ có nàng khuyên nên vì bản thân mình mà bảo trọng thân thể, nàng nghĩ ai cũng giống như nàng sợ uống thuốc đắng sao?

      “Trẫm biết rồi, đợi phê xong đống tấu chương này trẫm nghỉ, hay nàng vào trong chơi đùa , hoặc trở về ngủ giấc? Trẫm nhanh làm xong, khi nào có thời gian phái Lý Đắc Nhàn mang nàng tới?” Nàng ở đây ngồi im tiếng nào, nếu lại chuyện khiến cho hoàng thượng nhịn được phân tâm.

      A Uyển nghe hoàng thượng sắp xếp xong cũng lắc đầu chịu, lập tức xoay người che bàn tấu chương, nhìn đống tấu chương kia xếp to như núi biết khi nào mới phê xong đâu :” được, được, hoàng thượng gọi thái y, cũng nghỉ ngơi, như vậy sao được.”

      Đối với tật xấu làm nũng này của A Uyển, hoàng thượng có biện pháp, đạo lý với nàng nàng cũng chịu hiểu, lại thể hung hăng với nàng :”Vậy nàng đọc tấu chương cho trẫm nghe , như thế trẫm phải phí sức nữa!”

      Tuy nữ tử hậu cung thể tham dự triều chính, nhưng cũng đâu nữ tử hậu cung thể đọc tấu chương? A Uyển tất nhiên vừa lòng với biện pháp hài hòa này, cầm quyển tấu chương ngồi dậy, những tấu chương quan trọng, cơ mật đều được hoàng thượng xử lí xong, tại chỉ còn tấu chương của các địa phương báo lên vài chuyện vặt vãnh, tuy rườm ra nhưng cũng thể xem.

      A Uyển líu lo ríu rít đọc xong vài tấu chương, nhịn được cảm thán :”Ôi trời, viết dài dòng, khó trách sao hoàng thượng đau đầu!”

      Hoàng thượng cười cười kéo nàng lại, nàng đọc tốc độ rất nhanh, lại thêm ngữ điệu bình thường, chút cũng giống giọng mềm mại dễ nghe lúc trò chuyện, giống như niệm kinh :”Vậy đừng đọc nữa, nàng đọc làm trẫm buồn ngủ theo.”

      A Uyển nghe vậy lập tức bỏ tấu chương xuống :”Vậy hoàng thượng nghỉ ngơi lát .” Trong giọng lộ ra vẻ sung sướng khi mưu kế thành công, bất quá A Uyển tuyệt đối thừa nhận mình cố tình đọc giống như giọng thôi miên đâu.

      “Nàng cùng trẫm , đừng chạy qua chạy lại giằng co nữa.” quyết định nghỉ ngơi, hoàng thượng đặt A uyển xuống, đây là thời điểm dùng bữa tối, hoàng thượng cũng có ý định giục A Uyển hồi cung.

      A Uyển gật đầu lia lịa, vui vẻ bước tới :”Thần thiếp có thể thỉnh cầu hoàng thượng việc được ?” xong lại giở bộ dạng làm nũng ra, chớp chớp hai mắt.

      Hoàng thượng nhìn cho phép A Uyển , liền thấy tiểu gia hỏa kia vui vẻ cười, miệng cũng liệt đến sau ót.
      “Thần thiếp có thể ở đây dùng bữa tối với hoàng thượng hay ?”

      Đây mới là mục địch cuối cùng của nàng hay sao !!!
      thanhvan110191, tart_trung, huyenlaw682 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :