1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm sủng phi như thế nào? - Nhu Mễ Hôi Hôi (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Editor: Nthhunhan
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu

      Chương 37: Cửa ải cuối năm nhiều chuyện

      Khôn Ninh cung, Hoàng hậu ngồi tựa giường, trong tay cầm chén trà gạt gạt lớp bọt bên trong chén trà , hình như nghĩ đến điều gì, lúc này mới chút để ý mở miệng: “Cảnh mĩ nhân bên kia là thế nào?”

      bên Liên Nguyệt cúi đầu, nhanh chóng hồi báo: “Khởi bẩm nương nương, ngày ấy Cảnh tiểu chủ ở ngự hoa viên gặp Uyển tần nương nương, dường như có chút kinh hãi, Giang thái y bắt mạch tất cả đều bình thường, chăm chỉ uống thuốc bổ có gì đáng ngại.”

      Hoàng hậu trong lòng nghi hoặc: “Uyển tần đối với Cảnh mĩ nhân làm gì?”

      “Vẫn chưa làm cái gì, chính là ở ngự hoa viên ngẫu nhiên gặp, hàn huyên vài câu thôi.”

      Hoàng hậu vừa nghe vậy lắc đầu: “Cũng dùng được, lá gan như vậy, thế này , ngươi mang chút thuốc bổ qua đó, nhân tiện xem xét phen.”

      Liên Nguyệt vâng dạ, rồi liền ra khỏi điện.

      Hoàng hậu nhìn bóng Liên Nguyệt khuất, liền đem chén trà đặt lên chiếc bàn cạnh đó, đưa tay vuốt ve viền áo, muội muội của mình còn dùng được, trong nhà lại vẫn thầm truyền tin tức tới, thúc giục mình phải phù giúp muội muội, nếu dễ dàng như vậy, chính mình việc gì mà phải lợi dụng Cảnh mĩ nhân.

      Hoàng hậu nghĩ đến đó liền thở dài hơi, ý tứ trong đó khó hiểu.

      *****

      Do sắp tới cuối năm nên khí trong cung náo nhiệt, bởi đến cuối năm các phi tần đều được ân điển, cho phép người nhà vào cung thăm.

      A Uyển biết mẫu thân có thể vào cung thăm mình, nên sớm chuẩn bị, cần phải ăn mặc chỉnh tề để cho mẫu thân yên tâm.

      Nhóm cung nhân phía dưới cũng biết gần đây trong cung nổi trội nhất là Uyển tần nương nương, hôm nay Ôn phu nhân tiến cung, nhóm cung nhân cũng vui lòng đưa tới Kinh Hồng điện những thứ tốt nhất. Ngày hôm nay, A Uyển dậy sớm, ở ngoài điện chờ bao lâu liền nhìn thấy cung nhân dẫn Ôn phu nhân tới.

      Đứng từ xa nhìn thấy thân ảnh đối phương, Ôn phu nhân cùng A Uyển đều đỏ vành mắt. A Uyển vội vã chạy tới nghênh đón, muốn ôm Ôn phu nhân làm nũng, lại nghe Ôn phu nhân : “Nương nương thể, làm thế này đúng quy tắc.”

      Nghe mẫu thân xong còn hướng mình hành lễ, A Uyển vội đỡ ngăn cản, khó khăn lắm hai mẹ con mới gặp nhau, A Uyển cũng muốn xa lạ như thế, mặc dù thân phận của mình có chút khác trước, nhưng chung quy vẫn là mẫu thân của mình, sao có thể để mẫu thân hành lễ?

      Dặn dò Bạch Lộ đưa cho cung nhân dẫn đường chút tiền thưởng, sau đó liền kéo Ôn phu nhân vào trong điện.

      Gần nửa năm gặp, mẹ con hai người có ngàn lời muốn tâm nhưng đều là thể nào mở miệng, A Uyển gọi tiếng “A nương” rồi trực tiếp nhài vào lòng Ôn phu nhân, lúc này tựa hồ vẫn là tiểu nữ nhân thích làm nũng.

      Ôn phu nhân lúc này tâm tình thể xúc động, đem khuôn mặt nhắn của A Uyển ngẩng lên, tinh tế đánh giá, dường như muốn đem A Uyển gầy ra hoặc A Uyển béo ra, xem xét kĩ càng mới bỏ qua.

      A Uyển lẳng lặng để mẫu thân đánh giá mình, hồi sau, Ôn phu nhân thở dài : “A Uyển của chúng ta là gầy quá , vẫn nên đẫy đà chút mới tốt.” (Nth: mỗi đêm đều bị người nào đó bóc lột mập làm sao được a ~~~ :v :v )

      Nghe mẫu thân gọi mình tiếng “A Uyển”, nước mắt A Uyển lúc này ngăn được liền chảy xuống, Ôn phu nhân cũng đỏ hoe đôi mắt, giơ tay vuốt tóc A Uyển khuyên nhủ: “A nương khó khăn lắm mới tiến cung thăm ngươi là chuyện đáng mừng, sao lại khóc?”

      Họ hàng vào cung thăm người thân nhiều nhất chỉ có vài canh giờ, quả thể lãng phí thời gian mà ngồi đây rơi lệ được, A Uyển nhanh chóng thu lại cảm xúc: “Con đâu có gầy, chỉ là vóc người cao lên chút nên trông có vẻ gầy.”

      xong còn đứng dậy dạo qua vòng, Ôn phu nhân nhìn quả thực có vóc người có dài ra, liền mỉm cười gật gật đầu, lại kéo A Uyển qua, hỏi han những chuyện hàng ngày: “Hàng ngày ngươi có uống phương thuốc mà ta dặn Bạch Lộ làm ? Lúc đó a nương nghe ngươi ở trong cung bị bệnh lo lắng vô cùng.”

      A Uyển tất nhiên là gật đầu “Phương thuốc kia là a nương phải khó nhọc mới tìm được, con tất nhiên là ngày ngày đều uống, ở trong cung còn có ngự y, a nương chớ nên lo lắng quá nhiều.”

      Ôn phu nhân gật đầu lại hỏi: “A nương ở ngoài cung nghe , Hoàng thượng cực kỳ sủng ái ngươi, tháng có hơn phân nửa thời gian đều ở cung này, điều này là ư? Nếu là như thế, ngươi nên sớm có tính toán, thể huênh hoang quá mức.”

      Tuy là bên ngoài đồn đại như thế, nhưng Ôn phu nhân vẫn là muốn hỏi A Uyển để xác nhận lại, phải biết rằng thịnh cực tất suy, tại nữ nhi của mình vẫn là chưa nên nổi trội. Hậu cung là nơi nguy hiểm, đứa con này của mình ở trong cung căn cơ sâu, nếu biết cách tự bảo vệ mình tương lai biết kết cục của thất sủng là như thế nào.

      “Con cũng biết nổi bật quá mức là tốt, nhưng Hoàng thượng cũng thường lật bài tử, đối với con cũng là vô cùng tốt, chuyện gì cũng được người trong Kinh Hồng điện báo cáo lại. A nương ở ngoài cung mà vẫn quan tâm đến nữ nhi như thế, nữ nhi nhất định làm mọi việc tốt.” Mấy tháng nay mình ở trong cung nổi bật còn thiếu sao? Nhưng là còn đường về, đương nhiên là phải tiếp tục tiến lên phía trước.

      A Uyển xong, Ôn phu nhân lại đảo mắt đánh giá Kinh Hồng điện. Cách bài trí trong điện quả thực cực kì cao quý, những vật phẩm kia đích thực phải là phàm phẩm, xem ra lời đồn nữ nhi nhà mình ở trong cung được sủng ái cũng phải là giả, ít nhất hàng ngày đều được ăn ngon mặc đẹp.

      Vỗ vỗ tay bé của a Uyển, Ôn phu nhân mới : “Ngươi là từ trước đến nay đều có quy tắc, nhưng a nương vẫn là nên nhiều hơn câu, a nương biết trong cung vài vị phi tần đều mang long thai, ngươi cũng nên quá gấp gáp, này ngươi còn , nên có con vội vã như thế, vẫn là nên chăm sóc tốt cho bản thân mình trước . A nương dặn Bạch Lộ bát canh bổ, còn có thể tránh thai, thân thể ngươi nên trước hết nên chăm sóc tốt , vạn lần chưa thể mang thai, như vậy đối với ngươi và cả đứa cũng tốt, ngươi nhớ kĩ chưa?”

      A Uyển gật gật đầu: “Con hiểu ạ, a nương đừng mãi về con nữa, a nương cùng các ca ca có khỏe ? Đại ca phải trúng thám hoa sao, bây giờ giữ chức vụ gì? Việc hôn nhân có tin tức gì a? Nhị ca Tam ca trở về nhà chưa? A cha và di nương sao ạ? Muội muội có phải là muốn đính hôn, người như chẳng phải rất bận sao?”

      Nhìn A Uyển cạc cạc hỏi hồi, Ôn phu nhân hiền hậu nở nụ cười: “Dù ngươi hỏi, ta cũng là phải với ngươi, a cha cùng di nương nhắc đến cũng thế, bọn họ có lúc nào gây sóng gió chứ? A nương tất nhiên là để trong lòng, về phần muội muội ngươi ta cũng quan tâm, trái phải cũng là đem tới sính lễ liền đuổi rồi.”

      Lời xoay chuyển, liền tới các ca ca của A Uyển: “Đại ca ca ngươi tới hàn Lâm Viện nhậm chức, lúc này hôn của cũng được thông báo rộng rãi, chuyện này cũng là do Hoàng thượng tứ hôn, a nương phải đối tốt với người ta chút. Về phần Nhị ca Tam ca ngươi vẫn ở bên ngoài, chưa có quay về kinh nữa.”

      A Uyển chu môi, Hoàng thượng nay còn muốn làm người mai mối sao, “Ở Hàn Lâm Viện cũng tốt, ca ca có thể rèn luyện vẫn là có thể thăng chức, còn về phần hôn này con có cơ hội tìm Hoàng thượng hỏi cho .”

      Ôn phu nhân nhưng vẫn khuyên A Uyển ở trong cung nên cẩn thận, đừng có dựa vào chút thông minh của mình mà lơ là, mặc dù hại người nhưng cũng có thể bị người khác hãm hại.

      Cùng mẫu thân hàn huyên việc nhà lát, uống trà ăn điểm tâm, hai canh giờ rất nhanh trôi qua, mặc dù muốn nhưng cung quy cũng là thể vi phạm. Ôn phu nhân trước khi đem tá ngân phiếu nhét vào tay A Uyển “A nương giúp được gì cho ngươi, chỉ có thể chuẩn bị cho ngươi chút tiền bạc phòng khi cần còn dùng đến.”

      xong lại lấy ra chiếc bùa hộ mệnh :”Cũng sắp đến sinh nhật con, ôi A Uyển lại lớn thêm rồi, đây là a nương chùa Bạch Mã xin riêng cho con, con ở trong cung nhớ làm việc gì cũng phải cẩn thận, nhớ bảo trọng, gặp chuyện gì cũng phải nhớ đến mình trước tiên.”

      xong những lời đó, Ôn phu nhân liền ra, chính là muốn mẹ con hai mắt đẫm lệ từ biệt, ngay lúc đó cung nhân thần sắc lo lắng như có đại nhanh chóng muốn cấp báo với A Uyển.

      Ôn phu nhân thấy thế lo lắng nhìn nữ nhi nhà mình, A Uyển vỗ vỗ tay mẫu thân an ủi: “A nương yên tâm xuất cung thôi, nữ nhân có chuyện gì cả, a nương nhớ giữ sức khỏe, lần tới nữ nhi lại mời người vào cung.”

      ******

      Được tin Lâm quý tần tức giận mà động thai, A Uyển cũng chỉ có thể nhanh chóng rửa mặt chải đầu, thoa thêm chút phấn lên mặt, dù sao mặt còn có nước mắt, nếu cứ chuẩn bị mà ra ngoài tốt.

      đường cũng nghe cung nhân chút, Lâm quý tần động thai nguyên do cũng là hôm nay người nhà Lâm quý tần cũng vào cung, sắp sửa ra về, Lâm quý tần quả thực nghe khuyên bảo muốn tiễn người nha tới cửa cung, mọi người khuyên được đành phải nghe theo.

      Tiểu thái dám vốn là nâng kiệu cũng biết giẫm phải cái gì liền trượt chân, việc xảy ra bất ngờ, Lâm quý tần ngồi kiệu cao thấp xóc nảy phen, tất nhiên là bị hoảng sợ.

      Khi A Uyển tới Khôn Ninh cung, Hoàng hậu cùng các phi tần tới rồi, Khôn Ninh cung lúc này chen chúc bao nhiêu người, A Uyển khóe miệng cũng hơi nhếch lên, vừa nghe thấy người gặp chuyện may, mọi người tất nhiên rất nhanh tới thôi.

      A Uyển hành lễ lượt, sau đó tỉnh táo trong điện, lúc này cái gì cũng đều hợp, cũng chỉ có thể đợi kết quả chuẩn đoán của thái y thôi. Các phi tần đến đều là lòng quan tâm, nhưng cũng chỉ là danh nghĩa, liệu có mấy ai hy vọng Lâm quý tần sinh hạ hoàng tử hoàng nữ đâu?

      Đợi chúng phi tần đến đủ, Hoàng hậu mới đưa mắt quét về phía các phi tần ở đây, ngữ khí xa xôi: “Vì sao bổn cung mời các tỉ muội đến đây hẳn các tỉ muội cũng đoán được, Lâm quý tần muội muội vừa rồi động thai khí, bổn cung cho thái y đến Diễn Khánh cung.”

      xong, Hoàng hậu khẽ vuốt chiếc bình nước trong tay, “Tết sắp tới rồi mà còn xảy ra việc này, bổn cung bụng làm dạ chịu, việc này kì quặc, Hoàng thượng cũng ra lệnh phải điều tra ràng. Hoàng thượng con nối dòng còn ít ỏi, trong cung tuyệt đối được có tâm mưu hại hoàng tự. Ta nhắc việc này mong chúng tỷ muội hãy ghi nhớ.”

      Chúng phi tần tất nhiên đồng ý, ở Diễn Khánh cung thái y sau khi bắt mạch liền nhanh chóng đến Khôn Trữ cung hồi bẩm, may mà Lâm quý tần lần này bị gì nghiêm trọng, lần này tuy động thai khí nhưng đứa là quan trọng, Lâm quý tần mấy tháng tới vẫn nên ở trong cung tĩnh dưỡng, thể hoảng sợ lần nữa.

      Hoàng hậu gật đầu: “Sức khỏe Lâm quý tần sau này do Giang thái y ngươi phụ trách, nếu có vấn đề gì, bổn cung tha.”

      Giang thái y nghe vậy liền cúi đầu vâng dạ.

      Chuyện của Lâm quý tần nhát thời thể kết luận, dù sao cũng xảy ra chuyện gì nghiêm trọng nên Hoàng hậu liền cho nhóm phi tần trở về tẩm cung. A Uyển rời Khôn Ninh cung, Thanh Sam vội vàng chạy tới đỡ, đem áo lông khoác lên người A Uyển.

      A Uyển thở dài, trong cung này thực có khi nào yên bình ?

      —Hết chương 37—

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Editor: Nthhunhan
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu

      Chương 38: Sinh nhật A Uyển



      Chuyện của Lâm quý tần dù sao cũng là liên lụy đến con nối dòng, ai cũng biết Hoàng thượng con nối dòng ít ỏi, ngoại trừ đại công chúa vẫn chưa có hoàng tử hoàng nữ nào, lần này Lâm quý tần động thai ngay cả Thái hậu cũng bị kinh động.

      Tuy là hai người đứng đầu đều là hạ quyết tâm điều tra việc này, hễ có chút dấu vết nào liền truy xét kĩ càng, những cung nữ thái giám có liên quan đến chuyện này đều bị ban cho cái chết, mặt khác còn liên lụy đến vị quý nhân phân vị khá thấp, tình rốt cuộc cũng có cách nào điều tra ràng.

      Quý nhân kia mang tội mưu hại hoàng tự phải chịu trượng hình, ngày ấy hoàng hậu hạ ý chỉ, cầu các cung phi tần đến xem hình, ngoại trừ nhưng phi tần mang thai được miễn.

      Nhìn nữ tử nằm ghế bị đánh đến thổ huyết, khăn thêu tay A Uyển cuốn lại, kỳ người này có người đứng sau giật dây, mọi người ai cũng biết , quý nhân này cũng chỉ là người chịu tội thay mà thôi.

      Người giật dây tra được, chung quy cũng là muốn cho Lâm quý tần kết quả, cho phi tần chốn hậu cung thức tỉnh, người nào vô sủng có người chống lưng liền bất hạnh trở thành người chịu tội thay.

      *****

      Tuy là xảy ra chuyện Lâm quý tần, nhưng khí lễ mừng năm mới vẫn là vô cùng tốt, trong cung đều được trang hoàng lộng lẫy, đợi Hoàng thượng cùng Hoàng hậu cúng tế xong. Hoàng hậu đề nghị Hoàng thượng hạ chỉ cho các cung phi tần đều tăng phân vị, như thế càng làm cho lễ mừng năm mới thêm vui vẻ.

      giờ A Uyển là Uyển dung hoa. Đến chạng vạng tối, kiệu liễn của A Uyển hướng tới Chính Kiền cung của Hoàng thượng. Ngày hôm nay là mười lăm tháng giêng Tết Nguyên Tiêu, trong cung tối nay tổ chức thiết yến. Cung yến sắp bắt đầu rồi mà cũng biết Hoàng thượng cho triệu kiến mình là có chuyện gì.

      Chính Kiền cung.

      Hoàng thượng ngồi ghế trong điện, nhìn nữ tử mặc áo lông chồn trắng chầm chậm hướng tới chỗ mình, trong tay còn ôm cái kháp ti lò sưởi. Vào điện trước là nhìn mình thản nhiên cười, mặt mày lúc đó còn biểu tình của nương non nớt, đôi mắt chờ mong, lộ ra tầng khí chất quyến rũ cùng hồn nhiên.

      Trong điện có đốt lò sưởi, A Uyển cởi áo khoác xuống đưa co cung nhân đứng bên cạnh, lúc này mới lên tiếng vẫn an Hoàng thượng: “Hoàng thượng vạn phúc, cung yến sắp bắt đầu rồi, Hoàng thượng có gì muốn dặn dò thần thiếp vậy ạ?”

      Trong lời ba phần là nén giận, bảy phần là làm nũng, Hoàng thượng tinh tế đánh giá cách ăn mặc của A Uyển, nhìn qua giống là bọc cái bánh chưng, liền quên trêu đùa.

      Hôm nay A Uyển mặc y phục màu đàn (Nth: ko biết là màu gì luôn =.:), cổ áo tay áo đều được bọc lớp long hồ ly, lại nổi bật là ngọc tuyết lả lướt, là xinh đẹp động lòng người. A Uyển vốn sợ lạnh, trang phục quả thực rất dày, thế nên lộ được bộ dáng nhắn thon thả của nàng.

      A Uyển chu môi muốn cùng Hoàng thượng thảo luận cách ăn mặc tròn trịa của mình. Hoàng thượng hướng A Uyển vẫy tay, đợi A Uyển tới trước mặt mình liền nhéo gương mặt nhắn của nàng: “Sao? Trẫm gọi ngươi tới còn vui?”

      A Uyển quay đầu thoát khỏi bàn tay kia: “Thần thiếp nào dám vui, Hoàng thượng chính là luôn gây sức ép cho thần thiếp.”

      Đối với lời này Hoàng thượng có cách nào phản bác: “Gọi nàng tới tất nhiên là có việc quan trọng, , mau thay y phục.”

      A? A Uyển còn chưa hiểu ra sao có cung nữ tiến lên đem A Uyển dẫn tới nội điện, hầu hạ A Uyển thay quần áo.

      lúc sau, Hoàng thượng liền nhìn thấy trong điện ra vị nam thiếu niên, vốn là Hoàng thượng muốn A Uyển đổi lại y phục nam nhi, búi tóc lên theo kiểu nam tử, nhìn thế nào cũng giống như thiếu niên phong lưu chưa trưởng thành.

      “Hoàng thượng….” Thần thiếp phải thay đổi quần áo làm gì? phải người muốn chơi cosplay ấy chứ? Hoàng thượng a, người có thể bình thường chút ?

      “Lúc này mặc nam trang so với vừa rồi dễ nhìn hơn.” Hoàng thượng nhìn nàng mọt lượt rồi mới kết luận.

      A Uyển vẫn là kìm nén nghi hoặc trong lòng, “Hoàng thượng muốn thần thiếp thay nam trang là muốn làm cái gì?” lát nữa còn phải tham gia cung yến, cứ ăn mặc thế này xem chừng được phù hợp lắm.

      Hoàng thượng kéo A Uyển qua, khoác áo choàng lên người A Uyển, sau đó liền ôm lấy nàng hướng ra ngoài điện: “Tất nhiên là trẫm ban thưởng cho Tiểu Uyển Nhi, lần trước ngươi cho trẫm làm phải là chưa có phần thưởng sao?” (Nth: đoạn này hiểu gì luôn ấy :p chẳng biết edit sao nên để nguyên, mà để thế này lại nghĩ tới dạo c29 :v :v)

      A Uyển nghe vậy cơ hồ muốn cười ngất, nghĩ tới Hoàng thượng muốn đem mình tới nơi tiến hành cung yến, trong lòng thầm rít gào: khoảng cách lần trước cũng có hơn tháng được chứ!! Người nhớ tới mà ban thưởng cho nàng sao!! Nhưng có cần phải ban cho mặc nam trang tham gia cung yến như thế này ?

      Trong lòng rít gào thôi, A Uyển làm sao dám cãi lời Hoàng thượng, nhưng đường càng ngày càng kỳ quái, ràng giống đường tới cung yến. Cho đến khi A Uyển bị Hoàng thượng nhét lên xe ngựa, nhìn tình huống kỳ dị này, là nhịn được mới mở miệng hỏi: “Hoàng thượng đây là muốn đưa thần thiếp tới chỗ nào?”

      Hoàng thượng cũng vào trong xe ngựa ngồi xuống, bộ dạng thanh thản: “Xuất cung”.

      Xuất cung!? A Uyển bị hai chữ này dọa cho sợ ngây người, vô duyên vô cứ xuất cung làm gì? Hoàng thượng ngài là cải trang vi hành sao? Nhưng hôm nay là rằm tháng giêng a!! Chẳng phải chúng ta còn phải tham gia cung yến sao?

      Do dự hồi lâu, A Uyển mới rụt rè mở miệng: “Hoàng thượng, hôm nay dù sao cũng là Tết Nguyên Tiêu, có thể tham gia cung yến cũng được sao?”

      Hoàng thượng nghe vậy bật cười, còn tưởng vật này có chuyện gì rối rắm, khuôn mặt khẽ nhăn lại: “Có trẫm ở đây, nàng sợ gì chứ?”

      Ngẫm lại Hoàng thượng tất nhiên làm gì sao có thể để xảy ra cố, vậy sớm chuẩn bị chu đáo. A Uyển ngẫm nghĩ, đôi mắt trong veo nhìn Hoàng thượng: “Chúng ta xuất cung làm cái gì vậy?” Lại còn thay nam trang là sao?

      Hoàng thượng liếc mắt nhìn A Uyển cái, úp úp mở mở: “Tới rồi nàng biết thôi.”

      Tiếng võ ngựa lộc cộc, rất nhanh dừng lại Chính Dương – kinh đô náo nhiệt nhất, buổi tối Tết Nguyên Tiêu cử hành lễ hội đèn lồng. Sắc trời mới mờ tối, đường bắt đầu bày đầy các sạp hàng, cũng có các quán ăn vặt, còn có những trò xiếc ảo thuật làm mọi người vây xem kín. là náo nhiệt.

      Sắp tới lễ rước đèn, đường phố Chính Dương đầy người, xe ngựa khó mà tiếp được, A Uyển lúc này muốn xuống xe xem náo nhiệt liền kéo tay Hoàng thượng hướng phố Chính Dương bước xuống. theo họ là hai người là hai người khác nhìn qua giống gia đình, lên trước mở đường tránh cho người đường va chạm.

      “Hoàng…” Mới mở miệng muốn hỏi gì đó, A Uyển liền dừng lại, ở đây nhiều người tiện để lộ thân phận, nhưng lại biết nên xưng hô thế nào.

      “Kêu Lục ca .” Hoàng thượng liền mở miệng giải vây. Khi còn là Hoàng tử, Hoàng thượng đứng thứ sáu, nên nhắc A Uyển xưng hô như vậy.

      “Lục ca, chúng ta đến đây làm gì?”

      Thanh mềm mại gọi tiếng “Lục ca” làm cho Hoàng thượng nhịn được liếc xéo A Uyển cái. Dù sao lúc này cũng ở chỗ đông người, Hoàng thượng cong cong khóe miệng: “Hỏi lại đem ngươi ném ở đây.”

      A Uyển thức thời ngậm miệng, nhưng thực ra ánh mắt ngó đông ngó tây nhìn ngắm. Nhưng tại mặc nam trang, lại bị nam tử nắm tay thu hút nhiều ánh mắt tò mò của người xung quanh. Đại Tề mặc dù có luật cấm nam tử nhau nhưng cùng lắm chỉ nuôi dưỡng trong nhà nào có công khai nắm tay đường như thế này bao giờ.

      Người nam tử cao lớn tuấn tú, phong độ nhưng khí chất lạnh lung, từ lúc đến vẫn là bộ dáng để ý xung quanh. Còn người thiếu niên bé bên cạnh môi hồng da trắng, hai má phấn nộm, so với nữ nhi chỉ hơn chứ kém. Hai người cùng nhau thu hút ít cái nhìn dò xét, chỉ trỏ.

      Nhiều lần, A Uyển cũng phát nhưng nhìn Hoàng thượng chỉ có bộ dáng lạnh lung, trong tâm liền nổi hứng muốn trêu trọc liền ôm cánh tay Hoàng thượng: “Lục ca, ta muốn cái kia.”

      Dáng điệu tươi cười, ngón tay nhở nhắn chỉ hướng bày biện hoa đăng, thanh “Lục ca” là vòng vo, Hoàng thượng cũng đoán được tâm tư A Uyển, liền cực kỳ phối hợp nhéo nhéo cái mũi của A Uyển, mặt lạnh lùng nở nụ cười: “Đợi lát nữa mua cho ngươi, đừng làm rộn nữa.”

      Bộ dáng sủng nịnh, A Uyển bị chấn động, chính mình lại bị trêu cợt ngược lại.

      Mọi người nhìn thấy hành động vừa xảy ra, hai vị “nam tử” cứ như vậy ngọt ngào, vả lại nam tử kia chính là “ngọc thụ lâm phong” động lòng người, trừ những lời chỉ trỏ cũng có ít những tiếng nữ tử oán than.

      lâu, Hoàng thượng liền dẫn A Uyển vào tửu quán cực kỳ phong nhã. Hoàng thượng chắc chắn sớm có chuẩn bị, liền thẳng vào trong. tiểu nhị tiến đến nhanh chóng bày rượu và thức ăn làm A Uyển trận hoa mắt.

      Sau khi đem thức ăn cùng rượu lên, tiểu nhị nhanh chóng bị Hoàng thượng đuổi ra ngoài. Lý Đắc Nhàn cùng hai người, lúc này trách nhiệm hầu hạ Hoàng thượng đương nhiên là do A Uyển gánh vác.

      Đợi cho mọi người lui hết, Hoàng thượng liền mở miệng: “Rượu hoa quế ở đây rất nổi tiếng, ngươi nếm thử chút .”

      A Uyển đương nhiên chịu bỏ qua cơ hội nhấm nháp đồ ăn ngon, vội vàng hướng những món ăn bán gắp bỏ vào bát mình. Hoàng thượng thấy thế lắc đầu: “Gấp cái gì? Chẳng lẽ trẫm cho ngươi ăn sao?”

      xong rót rượu hoa quế vào chén A Uyển, rồi đưa tới miệng nàng. A Uyển ngạc nhiên Hoàng thượng lại hạ mình làm hành động này, nhưng vẫn là ăn trước sau.

      Hoàng thượng hôm nay kì lạ, bỗng dưng lại dẫn thần thiếp ra ngoài ăn Tết Nguyên tiêu. Trong cung dù sao cũng có yến tiệc mà, cũng đâu thua kém nơi này.”

      Động tác trong tay Hoàng thượng cũng dừng lại, nhìn A Uyển ăn xong miếng bánh, cái miệng cũng rảnh cứ líu ríu, lại thêm miếng bánh nữa: “Ăn đều chắc chắn ngon bằng miệng của ngươi.” Hoàng thượng lại trêu chọc A Uyển sau đó liền gắp cho nàng vài món thức ăn. Thân phận như bị đảo ngược rồi, làm cho A Uyển thực sợ hãi.

      lát sau tiểu nhị mang đến chén canh ngon mắt, Hoàng thượng cầm lên đặt xuống trước mặt A Uyển: “Ăn , chỗ này nấu canh trường thọ rất ngon, hôm nay chẳng phải là sinh nhật nàng sao?”

      A Uyển kinh ngạc há to miệng, Hoàng thượng sao có thể nhớ sinh nhật của nàng chứ? Chẳng lẽ Hoàng thượng đêm nay đem mình ra khỏi cung chính là vì muốn tổ chức sinh nhật cho mình sao? Tại sao lại đối tốt với nàng như vậy chứ?

      A Uyển dám hỏi những lời vừa rồi, sợ Hoàng thượng lại có ý nghĩ khác. Luôn luôn đối với chính mình định sẵn là vật hi sinh, A Uyển mấy ngày nay cũng vì đó mà tâm hồn yên.

      Nếu là Hoàng thượng muốn đem mình trở thành quân cờ để đối phó với Hoàng hậu, nhưng lại lâu như vậy cũng có hành động gì, chẳng lẽ lại là muốn đem mình thay thế người khác?

      Muốn Hoàng thượng trước đối với mình là đồ chơi bình thường sủng ái, sau lại đưa mình cùng săn. Xem chừng mình ở trong lòng Hoàng đế có thêm chút giá trị, mấy ngày nay thường ban cho trân bảo hoặc là triệu chính mình thị tẩm.

      Được phép của Hoàng thượng ở khu vực săn bắn gặp chuyện khiến người nhìn mình với cặp mắt khác xưa, đối với nàng cũng tốt hơn so với các nữ nhân khác rất nhiều. Nhưng A Uyển cũng thực nghĩ đến Hoàng thượng bởi vì đó mà thương nàng, trái tim đế vương phải thứ mà tiểu nữ nhân như nàng có thể nắm nhìn thấu.

      Chính là nay Hoàng thượng đối với nàng như thế, nhớ cả sinh nhật nàng, chuẩn bị cả canh trường thọ cho nàng, khiến cho nàng cực kì cảm động. Trừ a nương cùng các ca ca, ước chừng chỉ có Hường thượng như thế.

      —Hết chương 38—
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ5 others thích bài này.

    3. Lonna

      Lonna Member

      Bài viết:
      56
      Được thích:
      38
      Nàng ơi sao mãi chưa có chương mới vậy nàng
      Tuyết Liên thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 39: Quà sinh nhật

      Sau khi ăn uống no đủ tâm tình A Uyển có hơi chút phức tạp, chính là sắp được Hoàng thượng dẫn xem hội hoa đăng, nhưng dù thế nào A Uyển cũng cảm thấy Hoàng thượng chính là kiểu dắt sủng vật dạo, đương nhiên khác nhau là dắt sủng vật dạo là ở cổ, mà dắt nàng là ở tay.

      Nghĩ như vậy, A Uyển lại lắc đầu vứt ý tưởng này ra khỏi não, sao lại có thể so mình với chó ở cùng ở chỗ chứ! Cho dù là sủng vật, nàng cũng là sủng vật trong trận chiến tranh sủng! Chỉ chốc lát sau chú ý của A Uyển bị cảnh hoa đăng đầy đường thu hút, lúc này sắc trời hoàn toàn chìm xuống, khắp nơi là những đèn hoa đăng hình thù khác nhau sáng lên, là đẹp.

      Thời điểm lúc này rất náo nhiệt, đường mọi người vai kề vai chân cọ chân tới lui, bầu khí cực kỳ vui vẻ.

      A Uyển thấy đằng trước mọi người vây quanh gian hàng bày hoa đăng để giải đố đèn, rất muốn tới tham gia náo nhiệt, Hoàng thượng đành lòng tiêu diệt hứng thú của nàng đành đồng ý.

      Những người vây quanh hết vòng này đến vòng nọ, nhìn đèn hoa đăng có hình dáng tuyệt đẹp, kỹ thuật tinh xảo ở phía dưới dùng sợi tuyến buộc lại tờ giấy . Có người tiến lên hỏi ông chủ, nếu giải đúng đố đèn, đèn hoa này được tặng miễn phí, nếu đoán chính xác phải nộp năm văn tiền. ra ngoài xem hội hoa đăng lại còn rủng rỉnh tiền giải đố đèn phần lớn là gia cảnh khá giả, năm văn tiền này ngược lại cũng quá mắc.

      Những người vây quanh phần lớn là chỉ xem náo nhiệt mà đoán, lúc này A Uyển muốn giải đố đèn, đám người vây xem rất nhanh liền dạt ra con đường.

      Nhìn lang quân tuấn mỹ đoán đố đèn ai lại vui nha? Chủ quầy kia vừa nhìn thấy hai vị phú cũng quý này, biết được có khách tới cửa, ưỡn bụng tròn vo tiếp đón: ”Hai vị công tử có phải là đoán đố đèn?”

      Hoàng thượng đứng sau lưng A Uyển từ chối cho ý kiến, còn A Uyển hứng thú dào dạt gật đầu, ánh mắt quét qua nhanh những chiếc hoa đăng tinh xảo, liếc mắt liền nhìn thấy đèn hoa có hình dạng như bông sen, muốn chiếc đèn đó nhưng lại có bàn tay khác lấy hoa đăng xuống.

      Sao lại có người có ánh mắt tinh tường như mình? A Uyển ngẩng mặt lên, là người con trai ăn mặc thư sinh, A Uyển cũng tiện cùng đàn ông xa lạ chuyện.

      Nhưng khi đem ánh mắt chuyển về chiếc đèn khác, vừa định muốn cầm, người đàn ông này lại lấy chiếc hoa đăng đấy , qua vài lần, A Uyển cũng biết người con trai này muốn cướp đồ vật cùng mình!

      A Uyển còn cách nào, chỉ có thể quay đầu tìm Hoàng thượng, nhưng nam tử này lại cầm đèn hoa theo sau, còn là dáng vẻ ghét bỏ nhìn A Uyển và Hoàng thượng tay nắm tay, miệng còn thầm: ” là bôi nhọ văn hóa…”

      Đằng sau còn lôi lôi kéo kéo đống từ gì gì đó làm cho A Uyển đau cả đầu, đây là đọc sách đến choáng sao! Mà cãi cọ với người này cũng tốt, chỉ có thể đem cánh tay của Hoàng thượng bao chặt vào trong người: ”Lục lang Lục lang, tên kia bắt nạt ta.”

      xong còn khiêu khích liếc mắt nhìn tên thư sinh kia cái,cho tức chết ngươi!

      Quả nhiên, thư sinh kia thấy màn như vậy, khuôn mặt đầy khí trắng, vừa chỉ vào A Uyển và Hoàng thượng: ” là…” Nhưng chờ ra điều gì, ánh mắt của Lục lang nhà A Uyển, nhóm người hầu theo liền đem thư sinh này ”mời” đến bên.

      Hoàng thượng sao có thể so đo với loại người này, căn bản là ánh mắt cũng lười cho, chỉ nhìn thiên hạ bên cạnh: ”Vẫn còn muốn chiếc đèn kia?”

      Ông chủ ở bên thấy thế cũng biết hai vị này phải dễ chọc, hầu hạ càng ân cần, thế nhưng cổ nhân đố đèn rất khó hiểu, A Uyển vừa mới đoán đúng được hai cái, nhưng ước chừng cũng đưa ra nửa số bạc, người tụ tập xung quanh càng ngày càng nhiều, lần này A Uyển đoán nữa, gì cũng phải bù đắp lại thể diện.

      ”Hoàng thượng Hoàng thượng, ngài giúp người ta chút .” Ghé vào bên tai Hoàng thượng giọng xin giúp đỡ, Hoàng thượng lại cảm thấy tiếng Hoàng thượng lúc này so ra kém tiếng Lục lang dễ nghe, nhưng cũng cự tuyệt nhờ giúp đỡ của A Uyển.

      Hoàng thượng ra tay, đoán cái đúng, tất nhiên là giành được ủng hộ của những người vây xem, chỉ bao lâu sau, chủ quầy hoa đăng quỳ xuống: ”Công tử hạ miệng lưu tình, ngài mà còn tiếp tục đoán như vậy, quầy hàng này của tiểu nhân thâm hụt tiền nha!”

      A Uyển đương nhiên là kiêu ngạo, đèn hoa cầm tới tay nhưng mà vẫn có lòng ham muốn, đâu thể bằng lòng chịu dừng lại. Ông chủ kia vừa thấy, quyền quyết định là ở người tiểu công tử này, mà nhìn tiểu công tử này có vẻ vô cùng thích đèn, khẽ cắn môi, lấy chiếc đèn thỏ ngọc chưa từng được trưng bày ra.

      ”Tiểu công tử, đây là chiếc đèn được làm tốt nhất trong năm nay của tiểu nhân, ngài hãy bảo vị công tử kia giơ cao đánh khẽ ! Chiếu cố việc buôn bán của tiểu nhân chút được ?”

      Thấy chủ quầy hiểu chuyện như thế, vả lại lúc này A Uyển càn quét hơn phân nửa đèn hoa, mà nhóm người hầu trong tay mỗi người đều cầm tận hai cái, ngẫm lại A Uyển liền gật đầu dồng ý, chủ yếu vẫn là chiếc đèn hoa đăng có hình dáng thỏ ngọc quả rất sinh động, lúc đốt lên hai con mắt hồng rực khiến A Uyển cực kỳ thích.

      A Uyển nhận lấy chiếc đèn thỏ ngọc, quay về phía Hoàng thượng quơ quơ, lại tiện mở miệng gọi là hoàng thượng, chỉ : ”Lục lang, ta cần nữa.”

      Hoàng thượng nhìn chiếc đèn tôn lên khuôn mặt nhắn cười cực kỳ sung sướng, liền để cho Lý Đắc Nhàn thưởng cho chủ quầy kia thỏi bạc, ngay sau đó kéo người A Uyển .

      ”Nhiều đèn như vậy, nàng sao có thể chuyển vào trong cung?” Coi dáng vẻ dương dương đắc ý của bé con, Hoàng thượng nhịn được có ý xấu giội chậu nước lã.

      Khuôn mặt nhắn của A Uyển lập tức xụ xuống, sau đó lại phục hồi lại vui mừng: ”Tần thiếp có cách!” mặt vẫn còn dáng điệu ra oai, nhìn dáng vẻ giống như là nghĩ ra biện pháp cực tốt.

      Chỉ chốc lát sau, liền có thể chứng kiến đầu đường Chính Dương, có thiếu niên tướng mạo dễ thương, mắt ngọc mày ngài phát hoa đăng cho đám con nít qua đường.

      Hoàng thượng ở bên lặng lẽ nhìn, đây là biện pháp tốt? Cầm đèn hoa trẫm thắng được đem tặng người khác?

      Đèn hoa rất nhanh liền phân phát xong xuôi, chỉ còn chừa lại chiếc đèn thỏ ngọc trong tay A Uyển, xoay mặt cười vô cùng sung sướng với hoàng thượng: ”Hôm nay là sinh nhật của tần thiếp, Hoàng thượng giành cho tần thiếp nhiều hoa đăng như vậy, đây chính là phúc khí của tần thiếp, tần thiếp liền đem vận may này chia cho bọn chút, Hoàng thượng thấy sao?”

      Nhìn dáng vẻ vui sướng của nàng, mà vừa rồi ở chung cùng với đám trẻ con, có thể thấy nàng là người quý trẻ con, nếu như sinh em bé, còn biết muốn cưng chiều đến mức nào nữa? Nhưng mà ngẫm lại chính nàng còn là đứa con nít, hai mẹ con này náo loạn như thế, haiz, Hoàng thượng lắc đầu, phen cốc vào trán A Uyển: ”Nàng lại khoe mẽ rồi, nàng thích là tốt rồi.”

      A Uyển để ý đau nhói đầu, đảo mắt còn lại nhìn về phía quán ăn vặt, vừa chỉ cái: ”Tần thiếp muốn ăn cái kia!” Dứt lời lôi kéo Hoàng thượng tiến lên, hoàn toàn hề lo lắng người mình đồng tiền cũng có, mà Hoàng thượng có nguyện ý mua cho nàng hay .

      Bội thu trở về A Uyển đem đồ lặt vặt của mình nhét đầy xe ngựa, Hoàng thượng vẻ mặt ghét bỏ, lại quên mới ban nãy là ai mặt ghét bỏ mặt sảng khoái trả tiền, cho nên mới , hành động, đều khiến cho thói quen của con người ta lộ ra ngoài.

      Đến tẩm điện, A Uyển cực kỳ vui vẻ chỉ huy nhóm cung nhân đem chút đồ của mình lấy ra trưng bày, hoàn toàn thấy đại kim chủ tối nay của mình an vị ở tú tháp sau lưng mình, cũng lo lắng đến kim chủ giờ vì được để ý tới nên tâm tình có chút khó chịu.

      Dướ tình huống nhiều lần ám chỉ có hiệu quả, Hoàng thượng chỉ có thể ho tiếng mạnh: ”Ái tần!”

      Tiếng ”Ái tần” này lập tức khiến A Uyển giật mình trở lại, Hoàng thượng ngài sao lại phát ra… à , là có chỗ nào khó chịu vậy? A Uyển cũng quan tâm đến những thứ đó nữa, nhanh chóng tới trước tú tháp, bưng trà rót nước, bóp vai đấm chân đem Hoàng thượng hầu hạ tốt.

      Bộ dáng chân chó này ngờ rất hiệu quả, tâm tình Hoàng thượng thư sướng, mang theo ý thoải mái liếc A Uyển cái: ”Tối nay tiểu Uyển Nhi vui vẻ ?”

      A Uyển liên tục mở miệng: ”Vui vẻ vui vẻ!” Có sinh nhật đặc sắc như vậy sao lại vui chứ?

      nghĩ tới Hoàng thượng lại từ tháp đứng lên, đem A Uyển ôm vào trong ngực, bước tới phòng tắm, hành động trong lúc đó còn hàm chứa đùa giỡn: ”Nếu tiểu Uyển Nhi vui vẻ, vậy bây giờ đến lượt trẫm hài lòng vui vẻ chứ?”

      Trong phòng tắm hơi nước lượn lờ, bồn tắm trong cung vốn rất lớn, lúc này chứa hai người thành vấn đề, bị lột thân sạch trơn A Uyển lúc này đúng là hận thể đem đầu chôn xuống dưới nước, chi là người nọ ở đối diện cũng trần trụi ngồi vào bên trong bồn tắm, vùi mình vào trong nước hình như cũng phải là là lựa chọn tốt.

      Này này này, lúc này sắp triển khai màn tắm uyên ương A Uyển nhất thời chưa kịp thích ứng, Hoàng thượng lại cứ bắt đầu trêu chọc tâm tư của nàng: ”Tiểu Uyển Nhi còn mau nhanh hầu hạ trẫm tắm rửa?”

      A Uyển còn cách nào khác, chỉ có thể vẻ mặt đau khổ cầm lấy khăn chà xát cánh tay hoàng thượng, Hoàng thượng nhưng vẫn chịu buông tha: ”Ai là chỗ đó, là chỗ này.” xong còn chỉ chỉ ngực.

      Trong bồn tắm hai người hơi trần truồng, Hoàng thượng nhìn vật trong ngực nửa lộ mặt nước, xuyên qua màn nước còn có thể nhìn thấy vòng hông nắm chặt uyển chuyển, hai chân lúc này khẽ tách ra, quỳ bên người mình, càng lúc càng dựa vào gần, đôi tay mềm còn tận lực xoa xoa cơ thể cho mình.

      Mỹ thực trước mặt, Hoàng thượng đương nhiên có ý cự tuyệt, thò tay bao lấy liền đem A Uyển ôm tới trước người mình. A Uyển hề phòng bị, đầu liền đụng vào ngực hoàng thượng, dưới thân cũng cảm nhận được ý động của Hoàng thượng lúc này.

      Nhất thời xấu hổ, biết cái gì, hoàng thượng cười : ”Nếu tiểu Uyển Nhi thuần thục, vậy chi bằng để trẫm giúp ngươi chút?”

      Dứt lời, cũng đợi A Uyển đáp lại, hơi ngậm lấy đóa hồng mai trước ngực A Uyển, tỉ mẩn chơi đùa, tay cũng nhàn rỗi, lập tức tìm đến nơi dưới thân A Uyển, gẩy vân vê cực kỳ chăm chỉ, trêu chọc mãi cho đến khi khuôn mặt nhắn của A Uyển chếnh choáng, kiều vô lực mới bỏ qua.

      Tư vị ở trong nước quả giống như giường hẹp, chỉ là trong thùng nước tắm này dù sao cũng tiện hoạt động, Hoàng thượng thừa dịp lúc nước vẫn còn ấm bế A Uyển ra, bước vào phía trong điện.

      Đêm này Hoàng thượng ở chuyện này kiên nhẫn đầy đủ, mặc dù trêu chọc khiến A Uyển chịu nổi nhưng vẫn có thỏa mãn nàng.

      Cơ thể A Uyển cảm thấy khó chịu, liên tục uốn éo người bày tỏ bản thân vội vã, còn nhõng nhẽo : ”Hoàng thượng…hoàng thượng…”

      Hoàng thượng nhưng híp mắt, nhìn chằm chằm thiên hạ dưới thân tình mê ý loạn: ”Hửm? Tiểu Uyển Nhi muốn thế nào?”

      Lần này trái lại A Uyển xù lông tức giận giống như mèo con, đem mình biến thành thế này, còn chịu thỏa mãn người ta, nâng lên cánh tay đấm vào ngực tên bại hoại này: ”Hoàng thượng hư hỏng! Hoàng thượng hư hỏng!”

      Lúc này Hoàng thượng cực kỳ kiên nhẫn dùng vật cứng rê A Uyển, nhưng luôn chỉ ở ngoài cửa mà vào, như vậy những thể giải quyết được vấn đề còn khiến A Uyển càng khó nhịn: ”Trẫm hư hỏng thế nào? Tiểu Uyển Nhi muốn trẫm phải làm sao?”

      ”Hoàng thượng mau tới, tần thiếp muốn hoàng thượng…” Lúc này A Uyển bất kể tới ngượng ngùng, vòng quanh cổ hoàng thượng, dịu dàng .

      Hoàng thượng cực kỳ khó nhịn, nhưng vẫn ác ý va đụng thiên hạ kiều dưới thân nhìn như lập tức hóa thành bãi xuân thủy: ”Lại đây, kêu tiếng dễ nghe .”

      A Uyển lúc này nghĩ nhiều, chỉ là thanh ngọt ngấy mềm dẻo kêu lên: ”Lục lang…..” Ngay tức khắc, A Uyển liền cảm giác mình được lấp đầy, trong lúc thỏa mãn còn mang theo cảm giác sưng ê ẩm khó chịu, vừa nhịn được giật giật thân thể.

      hành động này đủ để khiến cho Tề Diễn chấn động, lập tức chuyển động, cảm thấy cái miệng nhắn tinh tế của bé con dưới thân chặt chẽ mút lấy mình, làm cho chỉ muốn càng dùng sức, càng gắng sức đem nàng đụng hư mới được.

      đêm sóng hồng lật mình, trong phòng cảnh xuân nồng đậm.

      Sáng sớm hôm sau, A Uyển cảm niệm Hoàng thượng đối với sinh nhật của mình để tâm như vậy, rất là tẫn chức tẫn trách dậy sớm hầu hạ Hoàng thượng thay y phục, đây chính là lần khó có được.

      Hoàng thượng dang hai tay mặc cho A Uyển bao bọc mình, đem đai lưng thắt vào, sau đêm thỏa mãn tâm tình cực tốt: ”Tiểu Uyển Nhi cần cù như vậy, chi bằng trẫm cho ngươi thêm phần đại lễ nữa?”

      Hai chữ ”cần cù” này, biết là khen A Uyển tối hôm qua phục vụ tốt hay là khen A Uyển sáng nay khó có được lần hầu hạ.

      A Uyển được nhận quà sao lại vui? Nghĩ đến Hoàng thượng chắc là muốn ban cho mình ít vật quý được cất giấu, tất nhiên là vui sướng đồng ý.

      Nhưng mà sau khi thỉnh an quay trở về, miếng bánh lớn rơi vào đầu A Uyển, muốn nhận cũng được! Lý Đắc Nhàn kia trong tay cầm thánh chỉ, theo phía sau là Lý Phúc Mãn vẻ mặt phúc khí, lúc này chờ A Uyển đây.

      Lý Đắc Nhàn đọc thánh chỉ khá nhanh, đại ý chính là, tiểu Uyển Nhi của trẫm từ khi vào cung đến nay, hầu hạ trẫm rất dụng tâm, trẫm hết sức vui mừng, tại tấn thăng tiểu Uyển Nhi làm chính tam phẩm quý tần, phong hào thay đổi, ngay lập tức dời đến ở Chiêu Dương cung, lại ban Lý Phúc Mãn cho A Uyển làm đại thái giám.

      A Uyển nhận thánh chỉ, Lý Đắc Nhàn tất nhiên là cười chúc mừng A Uyển, tiếp theo lại ân cần chỉ bảo Lý Phúc Mãn phen, muốn hầu hạ A Uyển tốt. A Uyển đương nhiên cảm kích: ”Lý Đại tổng quản cần như thế, Tiểu Lý công công luôn là người thông minh, ở chỗ bản tần còn sợ là oan ức mới phải.”

      Trong lòng Lý Đắc Nhàn tự có tính toán riêng, Uyển quý tần từ khi vào cung tới nay rất được thánh tâm, tốc độ tấn chức người thường thể so bì, đồ đệ của mình ở chỗ quý tần nương nương tất lo có đường : ”Nương nương khen nhầm rồi, đồ đệ này của nô tài thông minh có thừa nhưng còn chưa đủ chững chạc, mong nương nương dạy dỗ nhiều hơn.”

      A Uyển cũng cười được Lý Đắc Nhàn lần này lấy lòng, tiểu đồ đệ của Lý Đắc Nhàn làm cung nhân cho mình, dù thế nào cũng là có liên hệ với chỗ của hoàng thượng, người ngốc cũng cự tuyệt. Sau đó dẫn Lý Phúc Mãn chào hỏi A Uyển, Lý Phúc Mãn này thường tới Kinh Hồng điện truyền chỉ, người này A Uyển cũng xa lạ.

      Theo thường lệ A Uyển vẫn đưa cho Lý Đắc Nhàn cái hà bao , phân lượng bên trong cần cũng biết, Lý Đắc Nhàn dĩ nhiên cũng khước từ, trong cung này người nào ban cho có thể nhận, của người nào nhận được, vẫn suy tính ràng.

      Lý Đắc Nhàn lại mở miệng: ”Nương nương lần này dời cung, cung nhân hầu hạ cũng cần bổ sung, lát nữa nô tài sai người dẫn bọn cung nữ đến để nương nương lực chọn.”
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ2 others thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 40: Long nhan nổi giận

      Kinh Hồng điện vốn là thiền điện Chiêu Dương cung, lúc này A Uyển là từ thiền điện dời đến bên trong chủ điện, chủ điện Chiêu Dương cung bố trí hơn Kinh Hồng điện bậc tự nhiên là càng tốt hơn, màu sắc chủ đạo bên trong là màu ấm, lại thêm A Uyển tự tay bày biện, trong điện thoạt nhìn càng trang nhã.

      Lý Đắc Nhàn làm việc quả nhiên là rất có hiệu suất, A Uyển vì mới chuyển cung nên còn chưa thu thập thỏa đáng, cần người giúp đỡ dọn dẹp chút, vừa vặn đại thái giám đem hơn mười người cung nữ dẫn tới bên ngoài Chiêu Dương cung.

      Phân vị nay của A Uyển là quý tần, Đại cung nữ tăng thành ba người, nhị đẳng cung nữ được bốn người, A Uyển dự định thăng Hoàng Li thành Đại cung nữ, bởi dưới nhị đẳng cung nữ cũng muốn thêm mấy người, quan trọng là bây giờ có phòng bếp , nàng còn muốn thêm bốn người tam đẳng cung nữ vẩy nước quét nhà nữa.

      Nhìn vòng những cung nữ quét dọn bên dưới, thần sắc khác nhau, có người gan lớn dám cùng A Uyển đối diện, cũng có kẻ khẩn trương nhéo nhéo góc áo, A Uyển biết lắm nguồn gốc của những cung nữ này, cũng thể biết trước người nào là nội gián được những phi tần khác cài vào.

      Gan lớn quá khó thu phục, lá gan quá dùng được, lúc này A Uyển chỉ là theo quy củ chỉ bừa vài người nhìn vừa mắt, còn lại giao cho Bạch Lộ hảo hảo dạy dỗ trước, bất kể là do ai gài vào cũng được, còn nhiều thời gian, cây kim trong gối lâu ngày cũng lộ ra, bây giờ A Uyển cũng vội.

      Chúng phi tần sớm nhận được tin A Uyển tấn phong rồi đổi nơi ở mới, hạ lễ liền cuồn cuộn ngừng được đưa đến Chiêu Dương cung, mặc kệ sau lưng làm ra chuyện gì, trước mặt đều phải giả vờ vui vẻ như vậy.

      A Uyển cũng là nhận lấy toàn bộ, để cho Lý Phúc Mãn ghi chép lại mọi thứ cho hợp quy tắc sau mới cất vào kho, Lý Phúc Mãn cũng muốn chỉ dựa vào hậu thuẫn phía sau, lòng muốn thể năng suất làm việc của bản thân với chủ tử, tự nhiên muốn làm cho hoàn hảo, khiến chủ tử yên tâm.

      Tuy là dọn từ thiền điện vào bên trong chính điện, nhưng thực ít đồ vật cần thu dọn, mặc dù cần A Uyển động thủ, nhưng A Uyển cũng phải xung quanh kiểm tra bài biện các thứ xem có hợp ý hay , từ sáng sớm bắt đầu ‘dọn nhà’ nhưng mãi cho đến buổi chiều giờ Thân khắc mới kết thúc.

      Lại còn chưa kịp ngồi xuống, Lý Đắc Nhàn đến cửa truyền chỉ bảo A Uyển đến Ngự Thư phòng chuyến.

      Ngự Thư phòng trước giờ luôn trang nghiêm, tuy là A Uyển đến đây diện thánh vài lần nhưng nàng vẫn như cũ thích nơi nghiêm trang này, mặc dù nữ nhân được triệu đến nội các Ngự Thư phòng là vinh dự cực lớn .

      A Uyển vào Ngự Thư phòng mới biết được, lúc này Hoàng thượng nghị , bất quá bây giờ là lúc nghỉ ngơi, Hoàng thượng để các đại thần ra ngoài hít thở chút, liền tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này triệu A Uyển đến.

      A Uyển trộm nhìn những tấu chương bàn dài, chắc là có chuyện gì chọc cho vị này tâm tình vui đây, bộ dáng cau mày khó chịu, A Uyển liền tiến lên nhu nhu thái dương của Hoàng thượng, bàn tay cố gắng xoa bóp mong Hoàng thượng cảm thấy thoải mái.

      Hoàng thượng cũng nắm lấy tay A Uyển, “Có biết trẫm tại sao lại gọi ngươi đến đây ?” A Uyển lắc đầu, chỉ thấy Hoàng thượng chỉ vào đống tấu chương bàn, ý bảo A Uyển lật xem.

      Vốn dĩ nữ nhân hậu cung được phép tham gia vào chính , bất quá nay Hoàng thượng lại để cho mình xem, cũng tính là vượt quá giới hạn, A Uyển tiện tay liền cầm lên quyển tấu sớ trước mặt lật trang, chân mày lập tức cau lại.

      Ném cuốn đó xuống, tiện tay rút ra phần khác, vứt nữa, vừa đọc sơ qua những tấu chương đó, biểu tình A Uyển lại thản nhiên nở nụ cười.

      Hoàng thượng nhìn thấy biểu tình lần này của A Uyển, hỏi, “Tiểu Uyển Nhi làm sao vậy?”

      Những tấu chương này chính là khuyên can Hoàng thượng ân sủng ở hậu cung phải chia đều, thể chỉ chú tâm đối với người, hồng nhan họa thủy phải là chuyện chưa từng xảy ra, từ ngữ đều dễ nghe, mà việc can ngăn này cũng phải là mới lần đầu.

      A Uyển lại còn giơ giơ những tấu chương tay, tiện tay liền vứt trở lại mặt bàn, biểu tình thập phần khinh thường, “Thực là ăn no rãnh rỗi.” Nghe xong đánh giá của A Uyển, Hoàng thượng lập tức cười ha ha, vốn là tâm tình giăng đầy mây đên nhưng nghe thấy lời này của A Uyển liền thấy thoải mái.

      A Uyển lại là bất kể Hoàng thượng vui vẻ thở ra, tiếp tục , “Bổng lộc của Hoàng thượng cấp là để cho bọn họ làm việc hay để cho bọn họ cả ngày nhìn chằm chằm hậu cung của người tha vậy? Bọn họ có xử lý chính rãng như vậy , sao còn có thời gian để ý đến chuyện hậu cung của người, nếu phải là ăn no rảnh rỗi là gì?”

      Vật này là có lý a, Hoàng thượng tâm tình rất tốt, liền đem A Uyển kéo vào trong lòng, “Vậy ngươi trẫm nên làm cái gì bây giờ?”

      Hoàng thượng cũng chỉ là thuận miệng hỏi, chưa từng để trong lòng, A Uyển lại kéo kéo vạt áo của , “Các đại thần quản cũng quá nhiều nha, tần thiếp lớn lên vừa thông minh vừa xinh đẹp, lẽ nào Hoàng thượng nên tới chỗ của tần thiếp sao? Đổi lại là những đại thần kia cũng nạp thêm vài ba mỹ nhân làm thiếp, tần thiếp tin bọn họ là chính nhân quân tử, Hoàng thượng ngài có thể lén theo dõi xem bọn họ có nhược điểm nào như là đến thanh lâu hay nuôi tiểu thiếp bên ngoài, nếu như còn ý kiến can ngăn nữa, ngài liền đem những chuyện này ra.”

      Tề Diễn Chi nghĩ cũng nghĩ tới nàng lại có chủ ý như vậy, người luôn luôn tiếp thu những giáo dục của chính nhân quân tử như , đâu có dùng qua loại phương pháp này? Bất quá nghĩ lại cũng là có vài phần khả thi, vẫn là nên hảo hảo vạch ra kế hoạch tỉ mĩ .

      Xoa xoa đầu của A Uyển, muốn hảo hảo khen ngợi người nào đó, A Uyển lại tiếp tục , “Hơn nữa, Hoàng thượng cũng đâu phải là chuyên sủng ta đâu, hôm trước phải ở chỗ Du phân nghi ( ta nhớ nàng họ Du này phân vị phải là phân nghi, nhưng tác giả để vậy nên ta giữu nguyên ) sao, còn trước đó vài ngày phải ở chỗ Thẩm phi nương nương sao! Còn có. . .”

      Trong nháy mắt Hoàng thượng lại có xung động muốn ném văng người trong ngực .

      Bất quá bụng của người nào đó lúc này lại hợp thời vang lên, từ trước đến nay da mặt A Uyển luôn rất dày, chờ Hoàng thượng cười chê, liền tự giác bắt đầu lý do, “Ặc…cái này… tần thiếp bận thu dọn tẩm điện, còn chưa kịp dùng bữa, bị Hoàng thượng gọi tới, cho nên đều là tại Hoàng thượng!”

      Lời này thẳng thắng hùng hồn lại nghiêm trang, chọc cho Hoàng thượng bật cười, Hoàng thượng lại là luôn nuông chiều để nàng tùy ý hồ nháo, “Vừa vặn Lý Đắc Nhàn bảo ngự thiện phòng mang chén canh nóng đến, đây là trẫm chịu tội với ngươi, chỉ là nên ăn nhiều quá, sắp đến giờ dùng bữa tối rồi.”

      Tề Diễn Chi hoàn toàn có phát giác được trong giọng của mình có bao nhiêu cưng chìu dung túng, A Uyển được đưa đến nội điện uống canh, Hoàng thượng lại cho gọi các đại thần trở vào, tiếp tục thương nghị chuyện triều chính.

      Chỉ là canh nóng uống vào chưa được bao lâu, A Uyển liền cảm thấy trong bụng đau đớn khó nhịn, ruột gan xoắn thành đoàn, đau đến nàng đổ mồ hôi lạnh, liền thở mạnh kêu cứu.

      Lúc này trong điện lại có người hầu hạ, Lý Đắc Nhàn cũng bị chính mình phái hầu hạ Hoàng thượng rồi, lúc thân thể tê liệt ngã xuống A Uyển chỉ có thể dùng toàn lực đem chén bàn hất xuống đất, chỉ mong thanh này có thể thu hút chú ý bên ngoài.

      Bên trong Ngự Thư phòng vốn là cực kỳ yên tĩnh, thỉnh thoảng thanh thảo luận của các đại thần, nhưng thanh cũng lớn, lúc này lại có tiếng vang thanh thúy của chén vỡ, Hoàng thượng lập tức dự cảm được có chuyện đúng, A Uyển chưa bao giờ bất cẩn như vậy, cũng đoái hoài tới lúc này cùng triều thần nghị , liền đứng dậy rời .

      Nhìn thấy màn trước mắt, tim Hoàng thượng liền như ngừng đập, nhìn thiên hạ vốn nên là ăn ngon lúc này té xỉu đất, bên là những mảnh vỡ của cái chén cùng nước canh vương vãi nền điện, trong lúc nhất thời tâm tình Hoàng thượng có thể là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, ngũ vị tạp trần, càng thể nên lời.

      Sải bước dài đến bế A Uyển lên, đặt nàng nằm lại giường, Hoàng thượng vội vàng ra lệnh Lý Đắc Nhàn truyền thái y tới.

      Hoàng thượng có động tĩnh lớn như vậy, những người nghị bên trong Ngự Thư phòng thể hiếu kì, chỉ là còn chưa nhìn ra được đến tột cùng là có chuyện gì, Hoàng thượng lại vung tay lên để cho bọn họ lui xuống.

      Tề Diễn Chi đứng bên cạnh nhìn người nằm giường, môi đào luôn đỏ bừng bây giờ lại tái nhợt, ánh mắt linh động kia cũng nhắm chặt, mồ hôi vẫn còn đọng lại trán chưa kịp lau , thế nào cũng nghĩ tới thiên hạ bé mới vừa rồi còn nháo trong lòng mình chỉ chốc lát lại trở thành như vậy.

      “Tại sao thái y còn chưa tới? Nhanh truyền!”

      Mặc dù là từ trước đến nay Hoàng thượng luôn tỉnh táo nhưng thấy bộ dáng này của A Uyển liền trở nên nóng nảy, trong lòng tràn đầy tức giận.

      Nhìn tình trạng của A Uyển liền biết được chén canh này nhất định có vấn đề, chỉ là Hoàng thượng nghĩ tới có người lại dám hạ độc vào thức ăn, phải biết luôn luôn có tiểu thái giám thử trước thức ăn của , xác nhận có độc mới trình lên, bây giờ cư nhiên lại dám hạ độc ngay trước mắt của , từ khi nào canh phòng ở hoàng cung lại trở nên lõng lẽo như vậy?

      Phải biết rằng, nếu như phải truyền A Uyển đến, như vậy người dùng canh này nhất định là , người lúc này nằm ở đây cũng tất nhiên là , kẻ đứng phía sau màn hạ độc này quả quá xem thường rồi, bảo sao lại giận!

      Chương 41: Tử tự canh nan

      Người đến bắt mạch là viện phán của Thái Y viện, Tưởng thái y, tỉ mỉ chẩn mạch, lại xem xét đồng tử A Uyển, rồi chắp tay bẩm báo Hoàng Thượng: “Tâu Hoàng Thượng, Uyển tần nương nương là trúng độc”. Hoàng thượng hỏi: “Chính xác là độc gì?”.

      Lý Đắc Nhàn vừa bẩm báo, luôn có tiểu thái giám chuyên thử độc hàng ngày, sao A Uyển lại có thể trúng độc?

      Tưởng thái y cầu được xem xét cặn trong nước canh mới có thể biết chính xác được, qua lúc lâu, Tưởng thái y bẩm báo: “Hoàng Thượng, vi thần phát , trong canh có độc, độc thực là được hạ trong bát sứ dùng để đựng canh”.

      Vừa nghe vậy, Hoàng thượng ngược lại hiểu ra, cảm thấy tiểu thái giám rất kì quái, chẳng phải cung nhân thể dùng chung bát đựng thức ăn với chủ tử? Bát canh này xác định là bị hạ độc, nếu trong cung có tiếp ứng, bất luận thế nào cũng tin. “Tra, tra cẩn thận cho trẫm!”.

      Lý Đắc Nhàn đứng bên tất nhiên là nhận lệnh, lần này Chính Kiền cung sợ là phải nổi lên hồi gió tanh mưa máu rồi. Hoàng thượng lại hỏi đây là độc gì? A Uyển khi nào mới tỉnh?

      Tưởng thái y vẫn là cung kính đáp: “Độc này có tên là Kim Câu Hồn, từ trước đến nay rất hiếm thấy, người trúng phải loại độc này bụng quặn đau, nghiêm trọng hơn nữa chỉ sống được quá ba canh giờ, may mà nương nương uống nhiều canh lắm, độc tính vẫn chưa ngấm, nhưng loại độc này lợi hại, nương nương e rằng phải tĩnh dưỡng mấy tháng liền”.

      Nghe xong lời này, trong lòng Hoàng thượng vui mừng đích thân nghe thái y dặn dò được để A Uyển ăn nhiều, lập tức gật gật đầu, tỏ vẻ biết, liền phất tay ý bảo thái y có thể lui xuống kê đơn thuốc được rồi.

      Tuy nhiên Tưởng thái y dường như hơi do dự, bộ dạng muốn nhưng lại thể mở miệng được, Hoàng thượng cảm thấy kỳ quái, thái y như thế nào còn chưa lui xuống, liền hỏi: “Còn có chuyện gì?”.

      Tưởng thái y khẽ cắn môi, nhưng vẫn chắp tay bẩm báo: “Hoàng Thượng, thần có chuyện biết có nên hay ”.

      Tưởng thái y là người của Hoàng Thượng, y thuật vô cùng tốt, tính cách lại rất ngay thẳng, về việc chuẩn đoán, chuyện này tuyệt đối được giấu diếm thánh thượng.

      Được Hoàng thượng gật đầu cho phép, Tưởng thái y đem toàn bộ kết quả chuẩn đoán của mình tâu lên: “Thân thể Quý tần nương nương vốn suy nhược, vậy còn có chứng bệnh cung hàn, nay lại trúng độc, để có thể sinh con sợ là rất gian nan”.

      Trong đầu Hoàng thượng chợt nghĩ đến đêm tết Nguyên Tiêu đó, hình dáng A Uyển cùng đám trẻ con ở đường phố vui đùa, cảm thấy áy náy, lần này trúng độc cũng là thay mà chịu, lập tức đưa tay xoa khuôn mặt còn chút huyết sắc của A Uyển: “Có thể điều trị tốt ?”.

      cách chuyên nghiệp, Tưởng thái y hiển nhiên là có thể giải thích ràng: “Chắc chắn có thể, chỉ là cần rất nhiều thời gian……”.

      Hoàng thượng có nghe lời sau của Tưởng thái y, khiến cho Tưởng thái y vội vàng lui xuống kê đơn thuốc. Người trông luôn luôn vui vẻ, duy nhất chỉ có thể là tiểu nữ nhân chút cũng hề tức giận nằm giường, trong lòng biết là cảm giác gì.

      Tin tức Uyển quý tần trúng độc rất nhanh đến tai các cung tần, chẳng qua cũng hẳn là tin tốt, có người cảm thấy đó là may mắn, cũng có thể là tai họa, cũng có kẻ thờ ơ lạnh nhạt quan tâm, nhưng khi biết Uyển quý tần ở lại Chính Kiền cung dưỡng bệnh, mọi người vẫn là ai dám hành động thiếu suy nghĩ, có người thầm nghĩ Uyển quý tần này vận khí rất tốt nha, trúng độc còn có thể ở tại Chính Kiền cung nghỉ ngơi.

      ***

      Tề Vương gia hiếm khi có được thời điểm bị ca ca áp bức, thời gian rảnh rỗi rất nhiều, lúc này cùng thị vệ tỉ thí cách sảng khoái võ đài trong vương phủ, vừa nhận được ý chỉ triệu vào cung của hoàng huynh, Tề vương gia liền nhanh chóng thay đổi y phục, giục ngựa phóng , tuyệt đối dám chậm trễ.

      Hai huynh đệ an tọa trong ngự thư phòng, A Uyển bây giờ được chuyển qua tẩm cung của Hoàng Thượng, dù sao cũng vì mình mà trúng độc, Hoàng thượng dạo gần đây rất chiếu cố A Uyển nên cứ vậy mà bố trí A Uyển ở lại trong tẩm cung của chính mình.

      Gõ gõ mặt bàn, Hoàng thượng mở miệng: “Chuyện này đơn giản, độc thủ lại có thể cư nhiên ra vào trong cung, xem ra trong cung hề sạch ”.

      Tề Vương gia nhếch miệng cười: “E là chờ kịp, lần trước chẳng phải ám sát thành ở khu vực săn bắn rồi sao? Bây giờ nhất định hoặc là làm, nếu làm phải làm cho đến cùng, bằng trực tiếp diệt sạch những kẻ có liên quan, tại sao hoàng huynh phải nhẫn nhịn chứ?”.

      Đây là bị ép tới đường cùng rồi, thể nhẫn nhịn được nữa! Hoàng thượng nghe thế nhưng vẫn lắc đầu: “Lời khai của thích khách vẫn chưa đủ, hơn nữa đệ xuống phía Nam tìm bằng chứng xác thực, chỉ có thể làm từng bước, tại nếu muốn tận diệt e là còn có chút khó khăn, hoàn toàn nắm chắc phần thắng, bây giờ chỉ có thể hoặc là án binh bất động, hoặc là chỉ lần diệt sạch bọn chúng”.

      Nghe giọng điệu hoàng huynh là tình thế bắt buộc, Tề Vương gia cũng chỉ có thể gật đầu, đầu ngón tay Hoàng thượng khẽ gõ gõ xuống mặt bàn: “Tuy là thể diệt tận gốc, nhưng cũng có thể gây chút phiền toái cho bọn chúng”.

      Hoàng huynh khó có được ý tưởng này, thân là đệ đệ đương nhiên vạn phần đều tán thành, sớm khó chịu, hoàng huynh lại cứ muốn bỏ qua: “Hoàng huynh có kế sách gì?”.

      Hoàng thượng nhìn Tề Vương gia cười cười, cười đến nỗi làm cả người Tề Vương gia đều cảm thấy thoải mái, được tự nhiên: “Trẫm cho rằng, nên tứ hôn cho đệ”.

      Cái gì?! Tề Vương gia sớm qua tuổi thành gia lập thất, chẳng qua là vẫn chưa gặp được nương nào khiến ái mộ, lại còn có Thái Hậu cùng Hoàng thượng nuông chiều, mặc lông bông hai năm, hề đề cập tới hôn , nhưng bây giờ hoàng huynh đột ngột nhắc đến việc tứ hôn cho , đây là có ý gì chứ? Cho chuẩn bị tâm lý chút được ?

      Hoàng thượng quan tâm đệ đệ lúc này rít gào phát điên sau lưng , vẫn là nhanh chân quay lại tẩm cung của mình, nhìn người nào đó làm cho an tâm chút.

      A Uyển yếu ớt mở mắt, xung quanh là cảnh tượng xa lạ, có lẽ mê man lâu nên đầu óc lúc này được tỉnh táo, nghĩ ra đây là chỗ nào.

      Thanh Sam đứng bên cạnh chăm sóc chủ tử, hốc mắt đều đỏ hoe, vội vàng chạy thông báo cho Hoàng Thượng.

      Chủ tử nhà mình hôn mê ba ngày nay, biết rằng tin tức chủ tử trúng độc khiến các nàng lo lắng, Hoàng thượng vì muốn chăm sóc tốt chủ tử nên truyền Thanh Sam đến đây hầu hạ, để Bạch Lộ ở lại Chiêu Dương cung quản lý mọi chuyện lớn .

      A Uyển muốn mở miệng gì đó nhưng cả người vô lực, giọng rất khàn, thể phát ra tiếng, Thanh Sam thấy thế, liền rót cho A Uyển bát nước ấm, thao thao bất tuyệt đem tất cả việc trong mấy ngày qua kể lại cách ràng rành mạch.

      “Chủ tử người thực là làm chúng nô tỳ sốt cả ruột, bây giờ người còn rất yếu, tiện lại, vẫn nên ở tẩm cung của Hoàng thượng mà dưỡng bệnh, trong ngoài Chiêu Dương cung đều được bố trí ổn thỏa, người bây giờ thể trở về coi sóc, có Bạch Lộ tỷ tỷ ở lại trông nom mọi chuyện, người đừng lo”.

      Thanh Sam ríu rít chuyện, ngược lại có thể làm đầu óc A Uyển thanh tỉnh chút, xem ra mình vẫn còn sống, chẳng qua trong bụng vẫn còn vô cùng đau đớn, còn khí lực để chuyện.

      Hoàng thượng nghe tin lập tức vội vã chạy đến, thấy bộ dạng A Uyển còn rất yếu, sắc môi chút cũng khôi phục, vẫn là trắng bệch, nắm tay A Uyển : “Tiểu Uyển tỉnh rồi sao? Bụng còn đau ?”.

      A Uyển muốn gì đó, nhưng vô lực mở miệng, Hoàng thượng thấy thế kéo nàng vào lòng, tiểu nữ nhân này khi nào lại suy yếu đến thế này?

      Hoàn toàn ra hơi, trong đầu Hoàng thượng vang lên thanh mềm mại ôn nhu của A Uyển, xoa gương mặt nhắn gầy trông thấy của nàng, cười an ủi: “Đừng nóng vội, Tiểu Uyển nàng nhất định dưỡng bệnh cho tốt, đến khi có thể khí thế hùng hồn lại cùng trẫm chuyện, yên tâm , trẫm đòi lại công bằng cho nàng”.

      A Uyển gật gật đầu, tuy là tỉnh, nhưng nguyên khí toàn thân bị tổn thương, chỉ được lát, khi Hoàng thượng vẫn còn nhìn nàng chăm chú lại chìm vào mê man. Hoàng thượng chờ A Uyển ngủ say, đem tay nàng đặt vào bên trong áo ngủ bằng gấm, kéo lại chăn cho nàng, quay đầu dặn dò Thanh Sam: “Chăm sóc chủ tử các ngươi cho tốt, nếu nàng tỉnh lại báo cho trẫm”.

      Dứt lời liền rời khỏi tẩm điện. Lúc này Lý Đắc Nhàn cực kỳ rãnh rỗi đứng bên nhìn đám cung nhân chịu hình phạt, cười lạnh : “Thiên đường có lối các ngươi , địa ngục cửa các ngươi lại muốn vào, ta khuyên đám các ngươi vẫn là nên thành khai báo, có lẽ còn được chết toàn thây”.

      Khí thế của ngự tiền đại tổng quản nhất thời hoàn toàn bộc lộ, mưu hại Hoàng thượng nhất định phải chết, vậy còn liên lụy đến nữ nhân Hoàng thượng thương nhất, muốn tìm cái chết sao!

      Người khác có thể nhìn ra, nhưng Lý Đắc Nhàn hầu hạ Hoàng thượng từ , từ lúc Uyển quý tần nương nương vào cung đến nay, Hoàng thượng có rất nhiều lần ngoại lệ, khi nào Hoàng thượng lại kiên nhẫn dỗ dành phi tần như thế? Khi nào Hoàng thượng lại vì phi tần mà hao tâm tổn trí chuẩn bị quà sinh nhật như thế?

      Có lẽ ngay cả bản thân Hoàng thượng cũng biết được tâm tư của mình đối với Uyển quý tần là gì, nhưng người làm nô tài đây lại hiểu được tất cả.

      Nhìn đám cung nhân vẫn im lặng chịu mở miệng, Lý Đắc Nhàn hừ lạnh tiếng: “Dùng hình!”.

      Trong nhà lao này cái gì cũng thiếu, nhưng nhất định thiếu dụng cụ hành hình.
      tart_trung, huyenlaw68, Lonna3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :