1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Chỉ muốn cùng em, chính là tốt nhất - Đông Bôn Tây Cố (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 10: Chuyên gia hỗ trợ
      Vào đến thư phòng, Kiều Dụ báo cáo lại tóm tắt công việc gần đây, Kiều Bách Viễn thỉnh thoảng gật đầu, thêm gì, chờ xong mới mở miệng hỏi: “ qua thăm con rồi chứ?”

      Trước kia sau khi Kiều Dụ báo cáo theo thông lệ, thường thường bị giáo huấn phen, gặp phải khi tâm tình Kiều Bách Viễn tốt càng bị mắng đến cẩu huyết phún đầu, nhưng mấy năm gần đây Kiều Bách Viễn ít hơn, căn bản nghe Kiều Dụ , thỉnh thoảng chỉ ra hai chỗ.
      (cẩu huyết phún đầu: mắng chửi té tát)

      Đề tài chuyển quá nhanh, Kiều Dụ chậm nhịp, lập tức hồi thần: “Qua thăm rồi ạ”

      Kiều Bách Viễn giữa hai lông mày là mệt mỏi: “Cha gần đây bận rộn, thể thu xếp lên thăm con, nó gần đây khỏe ?”

      Kiều Dụ nhớ tới lời của Ôn Thiếu Khanh lúc xế chiều hôm nay, bỗng nhiên nhíu mày, rồi giãn ra, bình thản vô tư trả lời: “Vẫn còn khỏe ạ”

      xong ngước mắt nhìn về phía Kiều Bách Viễn, Kiều Bách Viễn đưa lưng về phía đứng trước cửa sổ nhìn ra ngoài bóng đêm.

      trong ba khổ đau của cuộc đời chính là cha để tang con, Kiều Bách Viễn ở chính giữa đàn chim nổi nhiều năm, sớm học được vui giận hình vu sắc, tất cả tâm tư cũng vững vàng khóa ở trong lòng, khi nghe được tin bệnh ung thư của Kiều Diệp tái phát thần cũng chỉ biến đổi cái rồi bình tĩnh đón nhận, bình tĩnh hơn so với bất kì ai, nhưng phụ tử liên tâm, Kiều Dụ có thể cảm nhận được tận đáy lòng của ông rất đau, càng đau đớn mới càng lộ vẻ bình tĩnh.

      Trong thư phòng chợt an tĩnh lại, lúc lâu sau Kiều Bách Viễn mới mở miệng lần nữa: “Mấy ngày này tới thăm ông ngoại con chút”

      Kiều Dụ đồng ý sau liền gì thêm.

      Kiều Bách Viễn liếc nhìn cái: “Thực ra ban đầu để cho con thay vị trí của con là còn biện pháp nào khác, tác phong xử của con giống ta, còn tác phong xử của con giống như….giống như mẹ con, cũng giống như ông ngoại con. Mấy năm gần đây con làm rất tốt, ông ngoại con đúng, có lẽ con thích hợp con đường này, nhưng đó có nghĩa là con con đường này tốt”

      Người tiếp quản Kiều gia vốn là Kiều Diệp, Kiều Dụ vốn với vị trí này càng có hứng thú, mừng rỡ thanh nhàn. Nhưng ai biết Kiều Diệp xảy ra chuyện như vậy, Kiều Dụ đành phải bán lộ xuất gia cứng rắn lên đầu.
      (Bán lộ xuất gia: giữa chừng thay đổi nghề nghiệp)

      Kiều Bách Viễn đặt ly trà xuống, lấy ra bộ bàn cờ: “Được rồi, trở về trước hết nghỉ ngơi chút, tới đây, cùng ta đánh ván cờ”

      Kiều Dụ nghe được câu này chân mềm nhũn ra thiếu chút nữa quỳ xuống trước Kiều Bách Viễn, quả nhiên tới mấy phút bị mắng tới cẩu huyết phún đầu đuổi ra khỏi thư phòng, đứng ở cửa thư phòng sờ sờ lỗ mũi, mặt mờ mịt phản ứng kịp.

      Giang Thánh Trác và Kiều Nhạc Hi ở dưới lầu đồng loạt ngẩng đầu lên: “ hai, thế nào rồi?”

      Kiều Dụ làm cái dấu tay, hai người dưới nhà lại đồng loạt bắt đầu nhạc.

      Kiều Bách Viễn có sở thích nào khác, bình thường thích mỗi cờ vây, nhưng Kiều Nhạc Hi từ ngồi yên, Kiều Dụ đấu với người khác còn tạm được, chỉ cần ngồi đối diện phải là Kiều Bách Viễn, chỉ có Kiều Diệp tiếp được Kiều Bách Viễn tới mấy ván, nhưng giờ đây Kiều Diệp bị bệnh, Kiều Bách Viễn lại càng thêm tĩnh mịch.

      Sáng sớm ngày thứ hai, Kiều Dụ mang mấy quyển sách mà Kiều Diệp cần tới bệnh viện, sau đó liền đến phòng làm việc.

      Trưng bày trong phòng làm việc sống động, lấy màu lạnh làm chủ đạo, là phong cách của Kiều Dụ, bàn còn có văn kiện Kiều Diệp phê chuẩn trước khi nhập viện, Kiều Dụ nhìn hồi cười cười.

      Chữ của Kiều Diệp là do Kiều Bách Viễn đích thân dạy, chữ viết hào phóng đoan chính, lực viết xuyên qua giấy, khí thịnh thần ngưng. Mà chữ của Kiều Dụ lại là theo học của ông ngoại, so sánh dưới, ít mấy phần cường thế, nhiều thêm mấy phần tự do phóng khoáng.

      Chữ giống như người, cùng đường đến, nghe được nhiều nhất chính là tác phong làm việc của hai em giống nhau.

      Kiều Diệp ở trong lòng Kiều Dụ là huynh trưởng, huynh trưởng như cha, mẹ mất sớm, cha bận công tác, từ là Kiều Diệp nuôi lớn, mặc dù Kiều Diệp so với lớn hơn mấy tuổi, ít, tính tình cương nghị, cũng rất cưng chiều em trai em , cùng mẹ sinh ra, tay chân tình thâm. nghĩ tới bóng dáng nguy nga cao ngất ấy có ngày ngã xuống.

      lâu sau Duẫn Hòa Sướng gõ cửa vào, nhắc nhở Kiều Dụ hội nghị đến giờ.

      Cách thành phố X xa có sơn thôn nằm bên ngọn núi, cảnh đẹp phải là sơn thủy hữu tình, chính là đối tượng phát triển kinh tế năm nay của thành phố X. Địa phương đó cũng có điểm gì xuất chúng, đám người tới tới lui lui khảo sát nhiều lần, cuối cùng quyết định phát triển thành khu du lịch, xây thôn nghỉ dưỡng.

      Tiền kỳ của hạng mục này làm được nửa năm, là Kiều Diệp và Kiều Dụ hợp tác làm nửa hạng mục. Kiều Diệp phụ trách tìm văn phòng thiết kế kiến trúc, Kiều Dụ phụ trách tìm nhà đầu tư. thời điểm chuẩn bị mở hạng mục thân thể Kiều Diệp chống đỡ nổi nữa.

      Văn phòng phụ trách thiết kế kiến trúc là Kiều Diệp đích thân chọn lựa, vốn định tìm văn phòng trong nước, ai ngờ khối thịt béo này ai cũng muốn cắn miếng, ngừng tới quảng cáo, Kiều Diệp thấy phiền liền tìm văn phòng từ nước ngoài, nghe trong mười văn phòng thiết kế kiến trúc lớn, tác phẩm nhận được đánh giá cao, có sáng tạo, chất lượng cũng qua kiểm tra, Kiều Diệp rất hài lòng.

      Kiều Dụ mới vừa đứng ở trước cửa hội nghị, người phụ trách của văn phòng thiết kế hạng mục này đến, phía sau còn có đám người.

      Người nọ ngũ quan tuấn lãng, giữa hai lông mày lên trầm ổn, chủ động đưa tay ra: “Kiều bộ, xin chào, tôi là Từ Bỉnh Quân”

      Kiều Dụ nghĩ tới đoàn người của đối phương đều là khuôn mặt châu Á, rất nhanh đưa tay ra chào hỏi: “Xin chào, mời vào ngồi xuống chuyện nào”

      Vào phòng họp Từ Bỉnh Quân chủ động mở miệng giải thích: “Tổng bộ rất coi trọng hạng mục này, cho nên cố ý trong tập đoàn điều những đồng nghiệp người Hoa lập thành đội mới tới đây, chỉ là xin lỗi, còn hai vị đội trưởng khác người nghỉ phép còn chưa có kết thúc, người còn ở nước ngoài làm công tác kết thúc hạng mục khác, có thể muộn mấy ngày nữa mới có thể tới”

      Bên Kiều Dụ do Doãn Hòa Sướng dẫn đầu cả đám sắc mặt khó coi, Kiều Dụ lại cười: “ sao, trước tiên chúng ta chuyện cũng quan trọng”

      Đây là lần đầu tiên bọn họ gặp mặt, lại chỉ có vị phụ trách tới, thấy thế nào cũng thiếu chút thành ý, có lẽ kiến trúc sư là cái mơ ước mà Kiều Dụ chỉ có thể ngắm mà chạm tới được, theo bản năng tha thứ mấy phần.

      Suy nghĩ của Từ Bỉnh Quân rất ràng, ngay cả địa điểm cũng khảo sát rất tốt, phô bày ít tình huống của sơn thôn đó, ảnh màn chiếu từng trang từng trang lướt qua, Kiều Dụ chợt nhìn thấy tấm ảnh ở góc trang, đột nhiên mở miệng: “Dừng chút”

      Từ Bỉnh Quân nhìn về phía Kiều Dụ: “Kiều bộ, thế nào vậy?”

      Kiều Dụ trầm mặc chút, kiềm chế để cho ta di chuyển lui về trang trước: “Tiếp tục

      Sau khi hội nghị kết thúc, Kiều Dụ nhấc chân được mấy bước liền dừng lại, xoay người: “Mấy tấm ảnh vừa rồi là do chụp ư?”

      Từ Bỉnh Quân biết tại sao Kiều Dụ lại hỏi như thế, còn là chuyện cầu xin liền trả lời : “Là tôi và đồng nghiệp

      Kiều Dụ hỏi nữa, cười hỏi: “Lát nữa đem cho tôi cái slide đó được ?”

      Từ Bỉnh Quân lấy lại nụ cười: “Đương nhiên”

      “Cám ơn”

      Lúc Kiều Dụ rời , Từ Bỉnh Quân nhận cuộc điện thoại: “Lão nhân gia ngài xuất thủ, tự nhiên bất phàm. Đúng rồi rốt cuộc khi nào đến?”

      Đầu dây bên kia biết cái gì, Từ Bỉnh Quân mỉm cười: “Được, đến lúc đó gặp”

      Sau khi trở lại phòng, Kiều Dụ ngồi sau bàn làm việc xuất thần.

      phải là có nhìn lầm.

      Đêm Giáng sinh năm ấy, chính phủ thành phố ở quảng trường lớn đốt pháo hoa, người của toàn bộ quảng trường đều mang mặt nạ, che nửa khuôn mặt, mời hai ngôi sao chính trị mới nổi Kiều Dụ và Tiêu Tử Uyên đốt quả đầu tiên.

      Pháo hoa nở đầy trời lẫn trong tiếng thét đinh tai nhức óc, Kiều Dụ đứng đài cao cúi đầu cái, trong lúc lơ đãng tựa hồ thấy được Kỷ Tư Tuyền, mặc dù bị lớp mặt nạ mỏng che nửa khuôn mặt, nhưng nụ cười ngọt ngào kia, đôi mắt câu hồn nhiếp phách ấy, cùng chóp mũi xinh xắn, ràng chính là ấy.

      Nhưng chỉ chớp mắt đạo bóng dáng kia liền biến mất trong đám người, Kiều Dụ đứng ở đài chủ tịch tìm kiếm hồi, cũng thấy gương mặt đó nữa.

      Trái tim đập hỗn loạn, xoay người muốn tìm, liền bị Tiêu Tử Uyên kéo lại: “Phía dưới nhiều người nhìn đấy, làm gì?”

      Kiều Dụ nhẫn nhịn lại, gấp gáp hỏi Tùy Ức đứng cạnh Tiêu Tử Uyên: “ ấy trở lại phải ?”

      Tùy Ức mới đầu nghe được gì, Kiều Dụ lặp lại lần nữa, lắc đầu cái.

      Tùy Ức tự nhiên biết “ ấy” trong miệng Kiều Dụ là chỉ người nào.

      Kiều Dụ tựa hồ cũng tin trầm mặc nửa ngày, cau mày như đè nén khổ sở: “ quấy rầy ấy, chỉ muốn biết mới vừa rồi nhìn thấy rốt cuộc có phải ấy hay ?”

      Tùy Ức và Tiêu Tử Uyên liếc mắt nhìn nhau, kiên trì trả lời như lúc nãy: “Kiều sư huynh, em biết ấy có trở về hay . Với quan hệ của và Tử Uyên, nếu ấy muốn gặp chắc chắn liên lạc với em”

      Trong nhiều năm ra nước ngoài như vậy, cũng chỉ gặp lần như vậy, cũng biết rốt cuộc có phải là ấy hay , nhưng mới vừa rồi bóng lưng tấm ảnh kia ràng là ấy.

      Kiều Dụ ngồi trước máy tính, con chuột đặt đống văn kiện kia, cũng chậm chạp chưa mở.

      Kiều Dụ cảm thấy gần đây có cái gì đúng, loại cảm giác này rất lâu rồi có xuất , có lẽ vừa rồi về nhà nhìn thấy nhiều đồ vật trước kia, nhớ lại rất nhiều chuyện cũ, làm có chút nhạy cảm, nhạy cảm đó làm có chút phiền não.

      Phiền não của Kiều Dụ kéo dài mạch tới bữa cơm trưa, rũ mi mắt nhìn chằm chằm thức ăn, sắc mặt có chút khó coi.

      Duẫn Hòa Sướng nhìn hồi lâu, thử thăm dò hỏi: “Kiều bộ, thế nào?”

      Kiều Dụ rất nhanh hồi thần, cầm chiếc đũa mặt biểu cảm gắp món ăn trong khay thức ăn, tránh nặng tìm chuyển đề tài: “Món ăn này quá khó ăn, sau này đừng làm nữa”

      Duẫn Hòa Sướng cảm thấy khó , nhưng cũng rất nhanh đáp ứng: “Được, lát nữa tôi với người phụ trách phòng ăn”

      Món ăn vô tội kia, từ nay tuyệt tích ở nơi phòng ăn này.

      Trước giờ tan làm buổi chiều, Tiêu Tử Uyên lại xuất ở phòng làm việc của Kiều Dụ, đứng ở cửa cũng vào: “Buổi chiều Tùy Ức có ca phẫu thuật, hội nghị bên này của tôi chưa kết thúc, cậu rảnh rỗi có thể giúp tôi tay đón con tôi tan học được ?”

      Công việc trong tay Kiều Dụ căn bản kết thúc lúc, cầm chìa khóa xe lên đáp ứng: “Được, tôi đây ngay, đón cậu ta xong dẫn cậu ta ăn cơm, cậu bận rộn xong gọi điện cho tôi”

      Tiêu Vân Tỉnh và Kiều Dụ coi như quen thuộc, thấy bố mẹ đến cũng có bùng phát tính khí, ngoan ngoãn theo Kiều Dụ.

      Con trai phấn điêu ngọc trác sau khi ăn uống xong, nhưng vẫn nhìn chằm chằm Kiều Dụ.
      (phấn điêu ngọc trác: gương mặt đẹp như điêu khắc, mịn như ngọc được mài dũa)

      Kiều Dụ lấy khăn ăn chùi khóe miệng cho cậu, mỉm cười hỏi: “ mặt nhị thúc có cái gì ?”

      Tiêu Vân Tỉnh nhíu mày lại nhìn giống Tiêu Tử Uyên như đúc, dùng sức lắc đầu cái.

      Kiều Dụ cũng để ý, cười cười, dụ dỗ Tiêu Vân Tỉnh đến cái khác.

      Mãi tới khi vợ chồng Tiêu Tử Uyên đến đón con, Tiêu Vân Tỉnh dắt tay bố mẹ được vài bước mới chợt quay đầu lại mặt hưng phấn, hướng về phía Kiều Dụ mở miệng: “Con mới nhớ ra, tỷ tỷ xinh đẹp đó! Nhị thúc, con thấy qua chú và @#&%…chụp …chung…”

      Tiêu Tử Uyên chặn lại tay mắt lanh lẹ của con trai, mấy chữ mấu chốt bị Tiêu Vân Tỉnh nuốt ngược trở lại.

      Kiều Dụ nhìn kỳ quái: “Vân tỉnh gì? Tỷ tỷ xinh đẹp?”

      Tiêu Tử Uyên mang con trai vác lên vai, cười phong vân khinh đạm: “ có gì”

      Nhưng Kiều Dụ còn là rất nhanh biết tỷ tỷ xinh đẹp mà Tiêu Vân Tỉnh

      Chương 11: Nữ vương như tư
      Ngày đó người của văn phòng thiết kế kiến trúc qua đây tiếp tục bàn bạc phương án, đường tới phòng họp Kiều Dụ nghe thấy có người cấp dưới giọng thảo luận: “ mỹ nữ, đặc biệt đặc biệt xinh đẹp”

      Duẫn Hòa Sướng bình thường tuy có thể giữ vững trầm mặc, nhưng rốt cuộc vẫn còn trẻ tuổi, tò mò hỏi: “Người nào đặc biệt đặc biệt đẹp vậy?”

      “Chính là người của văn phòng thiết kế kiến trúc, lần này so với lần trước nhiều người hơn, trong đó có mỹ nữ đặc biệt đặc biệt xinh đẹp”

      Kiều Dụ thuận miệng tiếp câu: “Rối cuộc là xinh đẹp nhiều như thế ư, các cậu thảo luận náo nhiệt như vậy”

      Khi Kiều Dụ đẩy cửa bước vào, Kỷ Tư Tuyền đứng bên cửa sổ gọi điện thoại, nghe thấy sau lưng có tiếng động tự nhiên xoay người nhìn sang.

      Tiếp đó, hai người như có sửng sốt sững sờ đứng tại chỗ.

      Phản ứng đầu tiên của Kiều Dụ là trả lời câu hỏi vừa rồi của mình, ừm, quả đặc biệt đặc biệt xinh đẹp.

      Từ Bỉnh Quân định giới thiệu chút, nhìn thấy phản ứng của hai người cũng bất ngờ chút, thử thăm dò câu: “Hai người có quen biết ư?”

      Kỷ Tư Tuyền rất nhanh hồi thần, cúp điện thoại, nở nụ cười: “Kiều sư huynh, lâu gặp”

      đứng bên cửa sổ, gió thổi tung mái tóc trán của , khuôn mặt kia xuất trước mặt hề báo trước, Kiều Dụ bỗng nhiên có chút thở nổi, ấy thay đổi, tuy rằng cho tới bây giờ quên ghi nhớ khuôn mặt này như thế nào, có thể đường đường chính chính xuất trước mặt, vẫn là kết quả bị kinh diễm phen. Năm đó minh mị nhiêu, tại lại hơn vài phần quyến rũ tinh xảo, cùng bộ động lòng người.

      Kiều Dụ giật mình, khi gặp lại , trong lòng có gió xuân, thổi khắp đồi núi.

      rất nhanh vươn tay tới, giọng đáp lời: " lâu gặp"

      Kỷ Tư Tuyền nhàng kín đáo hít vào hơi, trong khí mới ban đầu là mùi hương cỏ xanh nhàng khoan khoái, sau là mùi mộc hương thăng hoa cuối cùng là tuyết tùng hương, bàn tay đưa tới trước mặt mình kia thon dài sạch , cổ tay áo màu trắng vừa vặn đến cổ tay, phối hợp với khuy áo màu đen, càng lộ ra khí chất tao nhã.

      Kỷ Tư Tuyền mỉm cười, đưa tay dùng đầu ngón tay nắm lấy bàn tay trước mặt, lại cực nhanh thu hồi lại, con ngươi suy nghĩ rũ xuống buồn nhìn tới lộ ra vài phần lễ phép xa cách, mấy năm gặp, người đàn ông này quả nhiên càng ngày càng quyến rũ người rồi.

      Trước khi Kiều Dụ mở miệng Kỷ Tư Tuyền quay đầu với Từ Bỉnh Quân: "Chúng tôi là bạn học thời đại học, năm đó tôi từ học viện y chuyển tới khoa kiến trúc, Kiều sư huynh dạy tôi ít thứ"

      tới đây Kỷ Tư Tuyền bỗng dừng chút, nhìn về phía Kiều Dụ giọng điệu có chút kỳ quái tiếp tục mở miệng: "Chỉ là khi đó hiểu chuyện, biết Kiều sư huynh xuất thân danh môn, lời cử chỉ có nhiều đắc tội, hy vọng Kiều sư huynh muốn để ở trong lòng"

      Mấy câu Kỷ Tư Tuyền sạch xinh đẹp, vừa khéo quan hệ lại tán tụng Kiều Dụ, nên đáy lòng của Kiều Dụ có chút khó chịu, khẽ cúi đầu mỉm cười. Năm ấy muốn gọi tiếng sư huynh biết bao nhiêu là khó khăn, bây giờ lại cứ mở miệng là vui vẻ gọi tiếng sư huynh, đây là cùng với phân giới hạn sao?

      có làm bộ quen , cũng có cố ý che dấu điều gì, tựa hồ chỉ là sư huynh của mà thôi.

      Từ Bỉnh Quân và Kỷ Tư Tuyền là cộng nhiều năm, đối với tính tình tính cách của cũng coi như hiểu biết, Kỷ Tư Tuyền đối với khách hàng từ trước đến nay là cúi đầu kiêu ngạo, còn có vài phần khí phách cậy tài khinh người, nhưng vừa rồi mấy câu kia nghe thoáng qua là lập quan hệ, cẩn thận suy xét lại , hành vi của quả khác thường quỷ dị, lại nhìn vẻ mặt của Kiều Dụ, đó mặc dù nhìn ra cái gì, nhưng dù sao vẫn cảm thấy được chỗ nào đó đúng, cũng toạc ra, cười mở miệng: "Nếu là người quen vậy quá tốt, tôi nghĩ lần hợp tác này của chúng ta rất vui vẻ"

      Có lẽ là cảm thấy tồn tại của Kiều Dụ và Kỷ Tư Tuyền quá mạnh mẽ, hai người trầm mặc khiến cho trong phòng họp xuất áp suất thấp thể giải thích, Từ Bỉnh Quân vì muốn làm dịu khí liền giới thiệu cho Kỷ Tư Tuyền lần lượt nhân viên trong đoàn đối phương.

      Nhưng vừa mới giới thiệu Kỷ Tư Tuyền liền buồn bực....

      Lưu Hạo Nhiên chính là trong đám người vừa rồi khen Kỷ Tư Tuyền xinh đẹp hăng say nhất, lập tức nhảy ra cười đến mặt đầy hoa đào nở: "Kỷ công, xin chào xin chào, tôi là Lưu Hạo Nhiên, chính là Hạo Nhiên trong tên của thi nhân Mạnh Hạo Nhiên"

      Tay Kỷ Tư Tuyền giơ ra đến giữa chừng bỗng nhiên cứng đờ, chậm rãi thu hồi lại, cười như cười nhìn ta lời nào.

      Trong đám người bên này của Kỷ Tư Tuyền có người nhịn được cười nhạo, Từ Bỉnh Quân bụm mặt tỉnh lại, lại quên báo trước rồi.

      Ngay cả Kiều Dụ luôn ổn trọng cũng vẻ mặt cổ quái nắm tay lại đặt ở bên môi ho che dấu, hai vai còn hơi run run.

      Chỉ riêng Lưu Hạo Nhiên còn vẻ mặt chưa tự biết: "Làm sao vậy?"

      Kỷ Tư Tuyền hít hơi sâu, cố gắng an ủi chính mình, dù sao thể lần đầu tiên liền nổi bão, là tổn hại chính hình tượng của mình, về sau hợp tác diễn ra phiền toái, cố gắng nở ra nụ cười , cười đến có thâm ý khác: "Lưu Hạo Nhiên ư, tôi nhớ kỹ "

      Lưu Hạo Nhiên còn chưa kịp mừng thầm, thấy Kỷ Tư Tuyền thu liễm nụ cười hướng mọi người chào hỏi: "Tôi toilet"

      "Kỷ công" vừa mới ra khỏi cửa nghe thấy tiếng cười vang trong phòng họp.

      Người trong hai đoàn đều sấp xỉ tuổi nhau, vốn có tiếng chung, bởi vì "Tế công" mà quan hệ càng hòa hợp.

      "Cậu thế mà lại........ha ha ha ha...."

      "Làm sao vậy, tôi phải là kêu tiếng...." Lưu Hạo Nhiên tiếp đó bừng tỉnh hiểu ra: "À, Tế công!"

      xong chính mình cũng cười đến thể tự kiềm chế.

      Người của Kiều Dụ bên này cũng chưa phản ứng kịp, nhờ giải thích, tất cả đều bật cười.

      Từ Bỉnh Quân chủ động kiểm điểm: "Là lỗi của tôi, trước với mọi người. nhiều năm qua chưa ai gọi ấy....., cho nên tôi quên mất"

      đám người cười trái lại cười phải: "Vậy bình thường các gọi ấy là gì?"

      Người đàn ông trẻ tuổi đứng bên cạnh Từ Bỉnh Quân cười mở miệng: "Giới kiến trúc có quyển tạp chí rất nổi tiếng, có kỳ phỏng vấn ấy. Trong đó có đoạn viết như vậy, trong quốc gia bê tông cốt thép của đàn ông này có vị nữ vương, tuổi còn trẻ ngang cằm ngạo thị cả giới kiến trúc, lớn mật quả cảm lại thiếu tinh tế, độ mẫn cảm rất cao, đánh thẳng vào chỗ sâu nhất của tâm hồn, có thể điêu luyện sắc sảo. Mỗi ngày mang khuôn mặt mộc ‘hại nước hại dân’, khoác áo choàng da dê màu đen, giày cao gót 10cm, phiêu dật lại trầm tĩnh qua, ai còn dám cười vì danh xưng ‘tế công’ của , đều cung kính xưng tiếng 'tuyền hoàng'. Kỷ Tư Tuyền, nữ vương như 'tư', chỉ có người"
      ( tuyền hoàng: vua Tuyền; nữ vương như tư: nữ vương họ Tư)

      "Tại sao sớm!"

      "Ai biết các nhanh mắt như vậy!"

      Bọn họ còn cười bát nháo, nhưng nụ cười mặt Kiều Dụ lại ảm đạm vài phần.

      Tuyền hoàng

      Tiểu nha đầu kia năm nào còn quấn quít lấy dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào buộc vẽ thay rôt cuộc có thể mình đảm đương được rồi, thuyết minh của cách giấc mộng của ngày càng gần, thuyết minh của rôt cuộc cường đại đến hề cần che chở của , lo lắng lúc đầu của qua nhiều năm như vậy đều là dư thừa, rất tốt, tốt.

      Chờ Kỷ Tư Tuyền trở lại, thần sắc khôi phục bình thường, hội nghị tiến vào chú đề chính.

      Kỷ Tư Tuyền thao tác máy tính, hình ảnh màn chiếu từng trang lướt qua, mỗi trang đều giải thích, tầm mắt lướt qua mỗi người, ngẫu nhiên dừng lại mặt Kiều Dụ, cũng là thần sắc như thường, tia tâm trạng hỗn loạn mất tự nhiên bên trong nào.

      Tầm mắt Kiều Dụ vẫn đặt màn chiếu, nghe rất chăm chú, thỉnh thoảng nghiêng đầu hai câu với người bên cạnh, cùng Tử Bỉnh Quân ra hiệu chút, cũng liếc nhìn cái.

      Khi kết thúc, Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên cười nhìn về phía Kiều Dụ trêu chọc : "Kiều sư huynh tuy là xuất thân chính quy, nhưng dù sao ngài cũng ở địa vị cao, nhiều năm tiếp xúc như vậy, nghe còn hiểu ?"

      câu nhìn như khách khí lại bao hàm ác ý, trong phòng hội nghị bỗng nhiên an tĩnh lại, tầm mắt mọi người hết quét qua Kiều Dụ lại nhìn sang Kỷ Tư Tuyền, não bộ bắt đầu bát quái đối với sư huynh muội này có vấn đề gì?

      Từ Bỉnh Quân hướng Kỷ Tư Tuyền nháy mắt, ta biết cái vị bộ trưởng ôn nhuận nho nhã này làm sao khiến cho Kỷ Tư Tuyền thoải mái, làm cho vừa đến liền khiêu chiến đại Boss của đối phương, vạn nhất Kiều Dụ trở mặt, tình náo loạn trách cứ đến tổng bộ, hai người bọn họ đây liền chuẩn bị đóng gói hành lý chạy trở về thôi.

      con đường này lâu, Kiều Dụ trận địa nào mà chưa thấy qua, huống chi đối phương là phụ nữ, tính kiềm chế và phong thái của khiến cho khẽ cười chút, vào cửa lâu như vậy lúc này là lần đầu tiên quang minh chính đại nhìn về phía Kỷ Tư Tuyền, cặp con ngươi kia thâm thúy như mực, hàm ý cười cùng khoan dung.

      Ánh mắt này rất quen thuộc, bộ dạng tựa như năm đó nhìn mình khi đùa giỡn , như là nhìn tiểu nương muốn làm trò, ôn hòa bao dung, lại so với năm ấy hơn vài phần khí định thần nhàn*.
      (*:Bình tĩnh)

      quen thuộc ấy làm tâm tình Kỷ Tư Tuyền rơi xuống đáy vực.

      Lần gặp lại hề chuẩn bị này, mặt hai người đều là phong vân khinh đạm, nhưng sau khi chấm dứt, người ngồi trong phòng hội nghị xuất thần, người ngồi xe trở về nhắm mắt dưỡng thần.

      Từ Bỉnh Quân liếc mắt nhìn Kỷ Tư Tuyền cái: "Làm sao vậy? Thực bởi vì cái xưng hô kia mà tức giận?"

      Kỷ Tư Tuyền mắt cũng mở, lười biếng mở miệng: "Bực tức là đúng rồi, tôi luôn luôn là có thù tất báo"

      hội nghị vừa rồi Kỷ Tư Tuyền liên tiếp xuất thần, Từ Bỉnh Quân liếc nhìn cái nữa: " hôm nay có điểm thích hợp nha"

      Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên mở mắt, mở cửa sổ , nhìn ra ngoài , thanh của hòa lẫn trong gió mơ hồ vô lực: " có gì, đánh trận chuẩn bị vũ khí hồi, thể xác và tinh thần mỏi mệt"

      Từ Bỉnh Quân trấn tĩnh : "Kỳ tôi cảm thấy được con người Kiều Dụ này cũng tệ lắm, lại cùng là bạn học với , cần mang theo địch ý lớn như vậy"

      Kỷ Tư Tuyền liếc mắt lại nhìn ta cái, lành lạnh mở miệng trêu chọc: " phải mới gặp mặt qua hai lần sao, Từ đại tổ trưởng bị thu mua? Viên đạn bọc đường khó lường. Năm đó biết ai dạy những người cấp dưới, khách hàng chính là khách hàng, vĩnh viễn thể trở thành bằng hữu"

      Từ Bỉnh Quân cười rộ lên: " cũng biết tôi phải loại người đó, tôi là cảm thấy được con người của Kiều Dụ này rất tồi, có cái thói vênh váo tự đắc của quan viên chính phủ, hơn nữa đối với chuyên môn cũng rất am hiểu, hợp tác thực thoải mái"

      Kỷ Tư Tuyền trầm mặc hiếm có, nhìn ta ngoài xe đáp lại.

      Đúng vậy, con người Kiều Dụ tồi, có thể rất tồi, điều này làm sao lại biết.

      Trong phòng hội nghị lúc này chỉ còn hai người đứng ngồi, ngón tay Kiều Dụ nhàng gõ xuống tập tài liệu bên tay, đầu ngón tay chạm giấy trắng, phát ra thanh ma xát rất .

      Kiều Dụ trầm mặc rất lâu, rốt cuộc mở miệng: "Về chuyện này......cậu nghĩ nên giải thích với tôi chút sao?"

      Ngữ khí của nhàng chậm chạp thả lỏng, nghe ra khó chịu, lại làm cho Duẫn Hòa Sướng đổ mồ hôi lạnh: "Chuyện này quả là tôi sơ suất, kịp thời nắm tin tức đối phương thay đổi nhân viên, Kiều bộ, xin lỗi"

      Duẫn Hòa Sướng ở bên Kiều Dụ mấy năm nay, hiếm có sai lầm như vậy, Kiều Dụ đột nhiên cảm thấy được, có lẽ đây là số mệnh, thở dài, lại biết cái gì, lúc lâu sau mới lại mở miệng: "Chuyện như vậy lần sau được tái diễn nữa"

      Bởi vì tôi biết nếu lặp lại lần nữa, tại tình huống hề phòng bị như vậy, tôi còn có bình tĩnh cùng ấy tán gẫu phong khinh vân đạm lâu như vậy hay ….

      Kiều Dụ ra khỏi phòng họp liền đến thẳng văn phòng của Tiêu Tử Uyên, cửa cũng chưa gõ trực tiếp xông vào.

      " ấy trở về, cậu sớm biết?"

      Tiêu Tử Uyên đoán được đại khái, từ trong đống văn kiện ngẩng đầu khí định thần nhàn: "Đúng vậy, ngày đó Tùy Ức hẹn ấy đến nhà ăn cơm"

      Kiều Dụ gắt gao cau mày, vẻ mặt thể tin: "Cậu tại sao cho tôi biết?"

      Tiêu Tử Uyên có chút vô tội: "Tôi gọi cậu cùng ăn, còn gọi hai lần, cậu nhớ sao?"

      "Tôi......" Kiều Dụ nhẫn nhịn, lúc sau nghẹn ra mấy từ: "Tiêu Tử Uyên, xem như cậu lợi hại"

      Tiêu Tử Uyên sờ sờ cằm, sâu xa mở miệng: "Quen biết nhiều năm như vậy, lần đầu tiên kiềm chế nha"

      Kiều Dụ lại nghĩ ra: "Cho nên, Vân Tỉnh gọi tỷ tỷ xinh đẹp cũng là ấy?"

      Tiêu Tử Uyên hề áy náy gật đầu: "Đúng vậy, trong mấy bức ảnh Tùy Ức chụp chung, Vân Tỉnh có nhìn qua"

      "Tiêu Tử Uyên "

      Nháy mắt tiếng rống giận dữ của Kiều Dụ vang lên tận nóc nhà.

      Cùng ngày văn phòng liền có chuyện phiếm mới: Tiêu bộ trưởng cùng Kiều bộ trưởng biết bởi vì sao, ở văn phòng làm cho rối tinh rối mù, cuối cùng Kiều bộ trưởng lật bàn đá cửa mà .

      Tiêu Tử Uyên ở trong lòng bổ sung: các ngươi đều thấy rồi chứ? Bộ mặt đích thực của Kiều bộ trưởng thanh phong nguyệt lãng kỳ là như vậy, lật bàn đá cửa gì gì đó là rất thô lỗ ! “Như mộc xuân phong”? Mùa xuân nổi lên lốc xoáy rồi!


    2. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 12: Thẩm thái hậu

      Sau khi Kỷ Tư Tuyền ở chỗ Kiều Dụ lộ mặt liền trở về khách sạn, sau đó mang theo vali về nhà, nhà vốn ở thành phố X, sở dĩ sau khi trở về ở khách sạn về nhà trước, là có nguyên nhân.

      Trước khi mở cửa áp tai cửa nghe ngóng hồi lâu, xác nhận bên trong hề có động tĩnh mới lấy ra cái chìa khóa mở cửa ra, bước ló đầu vào nhìn,nhìn thấy sinh vật híp mắt phơi nắng ban công liền hạ giọng gọi tới: "Đại miêu! Đại miêu!"

      Con mèo nhà béo ú ban công lười biếng mở mắt liếc nhìn cái, lại cao quý lãnh diễm nhắm lại, lông người bị phơi nắng đến xõa tung, gương mặt lớn lộ ra càng tròn.

      Kỷ Tư Tuyền cũng để ý tiếp tục giọng hỏi: "Trầm thái hậu có ở nhà ?"

      Vừa dứt lời cây bút chì liền phi qua, bên tai vang lên thanh lạnh như băng: "Con điên khùng ở ngoài mấy năm biết trở về, còn có thể trông cậy vào nó nhận ra con?"

      Con mèo ban công lúc này kêu meo meo hai tiếng, tựa hồ đồng ý với giọng kia.

      Kỷ Tư Tuyền sau khi né được lập tức vứt bỏ vali chạy thẳng ra ngoài.

      Kỷ Tư Tuyền ở bên ngoài giương nanh múa vuốt nhiều năm như vậy, nếu còn có người nào kiêng dè áp chế lời của , vậy phải Thẩm thái hậu Thẩm Phồn Tinh này sao.

      Kỷ Tư Tuyền là con của vợ chồng Kỷ Mặc và Thẩm Phồn Tinh, có thể lớn tuổi có con, nhưng Kỷ Tư Tuyền sinh ra chưa tới vài năm, hai vợ chồng quá quen ngày nhàn vân dã hạc* cảm thấy đây là ràng buộc.Từ khi Kỷ Tư Tuyền học trung học có thể tự gánh vác cuộc sống của mình, tự ý thức bảo vệ được mình, vợ chồng Kỷ Mặc và Thẩm Phồn Tinh đều là họa sĩ liền thường xuyên thoải mái yên tâm tay trong tay ra ngoài điên ngoạn, mười ngày nửa tháng nhận nhà, nôm na gọi là, sưu tầm phong cảnh. Thường xuyên lưu lại tờ giấy, người thấy bóng dáng tăm hơi, cho nên có thể Kỷ Tư Tuyền là bị thả nuôi lớn lên.
      (*:mây trôi nhàn nhã, tự do)

      Kỉ Tư Tuyền dần dần lớn lên, thừa kế tất cả ưu điểm dung mạo của cha mẹ, vả lại hậu sinh khả úy. Cho đến ngày nào đó khi Thẩm thái hậu hậu tri hậu giác ý thức được có chút hành vi phóng đãng , là lúc muộn, Kỷ Tư Tuyền niên thiếu hé ra bộ mặt hại nước hại dân đem những thứ thuận mắt thuận mắt trong tiểu khu thậm chí tiểu khu gần đó thu thập lần, ngay cả a miêu a cẩu thấy đều phải đường vòng.

      Lúc đó Thẩm thái hậu còn bị gọi đến trường học lần.

      Nghe ngày nào đó Kỷ Tư Tuyền ở tiết nào đó công khai lên lớp, nhấp nháy đôi mắt to trong veo làm ra bình luận thiên chân vô tà*: "Thầy giáo Dương giảng bài đặc biệt tốt, mỗi lần thầy giảng bài, số trang sách giáo khoa của các bạn học ngồi ở trước sau trái phải bàn của con đều giống nhau, nhưng bọn họ đều có thể nghe hiểu được thầy giáo cái gì"
      (*:ngây thơ)

      Ngay cả thầy giáo cũng buông tha, so với hành vi dũng mãnh của , Thẩm Phồn Tinh khi còn trẻ cũng dám với tới.

      Kỷ Tư Tuyền năm đó xuất ngoại du học là tự ý của mình tự mình đánh nhịp tự mình thực , thẳng tới khi chính mình sang đến bờ bên kia đại dương dàn xếp tất cả mọi thứ ổn thỏa rồi mới gọi điện thông báo cho hai vị trưởng bối, Thẩm thái hậu phẫn nộ có thể nghĩ mà biết, lửa giận theo đầu này điện thoại đường tới đầu bên kia đại dương , nếu phải vì phải mở triển lãm dứt ra được, phỏng chừng Kỷ Tư Tuyền cũng là khó tránh khỏi kiếp nạn.

      Lúc , khi về tự nhiên cũng cần . Kỷ Tư Tuyền cho rằng là như vậy, nhưng cũng hiểu Thẩm thái hậu nháy mắt lực phá hoại mạnh mẽ, lửa này đè ép vài năm, lần bộc phát ra giá trị thương tổn rất cao, cho nên vừa lúc hai người ra ngoài sưu tầm phong cảnh may mắn ở nhà, tâm lý tính toán về trước nghiên cứu địa hình chút, ai ngờ đúng lúc chạm vào họng súng.

      "Quay lại!"

      Thanh phía sau ôn hòa, Kỷ Tư Tuyền lại ngoan ngoãn dừng lại, chậm rãi xoay người cười nịnh nọt: "Ha ha ha, mẹ, mẹ ở đâu?"

      Người phụ nữ đứng giữa sảnh, cho dù người qua trung niên cũng là phong vận như tồn*, búi tóc rối sợi nào, bộ sườn xám cắt vừa thích hợp với người, giày cao gót cao vừa phải, lưng áo phẳng phiu, cho dù ở nhà cũng là trang điểm khuôn mặt tinh xảo, sườn xám người nếp uốn đều có, giải thích hoàn hảo cho những gì là sang trọng và tao nhã, giờ phút này là cười như cười nhìn Kỷ Tư Tuyền.
      (*:thướt tha)

      Kỷ Tư Tuyền biết tai vạ khó chạy, vừa rướn cổ hướng vào thư phòng vừa cười: "Cái kia........cha con đâu?"

      Thẩm thái hậu hừ lạnh: "Đừng hy vọng cha con có thể cứu con, ông ta để lại tờ giấy thấy tăm hơi, ra ngoài tìm cảm hứng, gần tháng rồi"

      Kỷ Tư Tuyền để ý lời trong lòng ra: "Người như thế nào mà lại cùng ?"

      Thẩm thái hậu nắm trong tay dao trang trí, bỗng nhiên cười đến dịu dàng: "Ta rồi làm thế nào tóm được con?"

      Kỷ Tư Tuyền vừa nghe thấy tín hiệu bất thường nhanh sang chuyện khác: "Lão Kỷ cũng là! Như thế nào có thể như vậy? , lão quay trở lại con giúp ngài lão"

      Vừa còn vừa cực có mắt nhặt lên cái bút chì mặt đất, bước từng bước qua vẻ mặt vóc dáng tiều tụy hai tay cầm lấy dao trang trí trong tay của Thẩm thái hậu, lại bước quay lại, ngồi chồm hổm tại chỗ nghiêm chỉnh bắt đầu gọt bút chì.

      Giờ phút này trong lòng vạn phần cảm tạ Thẩm thái hậu, bởi vì bà vừa rồi ném ra chính là bút chì phải dao trang trí.

      Thẩm thái hậu cũng bởi vì hành vi cố ý lấy lòng của mà dịu sắc mặt ngược lại nổi giận: "Trước tiên là về chính con ! Cha con tốt xấu còn biết lưu lại tờ giấy! Còn con! xuất ngoại là xuất ngoại! Đến rồi mới gọi điện cho ta!"

      Đại miêu ngoài ban công phơi nắng bị thanh đột nhiên cất cao hoảng sợ, giương mắt nhìn qua, lại meo meo hai tiếng.

      Kỷ Tư Tuyền thân mồ hôi lạnh, biết tiếp như thế nào.

      "Tại sao lời nào? Ta con, con còn chịu thua?"

      Kỷ Tư Tuyền nào dám, ngẩng đầu vẻ mặt chân thành: "Chịu thua chịu thua! Đặc biệt chịu thua! Mẹ, người đặc biệt đúng, đều là con sai"

      "Ta câu con có trăm câu chờ, thế nào, chuyện dài sao?"

      Kỷ Tư Tuyền dở khóc dở cười, mình rốt cuộc có thể hay a?

      Thẩm thái hậu bỗng nhiên cười lạnh, cũng nghiêng đầu nhìn ra phía sau Kỷ Tư Tuyền: "Ông còn biết trở về sao?"

      Kỷ Tư Tuyền vội vàng quay đầu lại tìm kiếm đồng minh, nhìn đến người đàn ông mang theo hành lý, kêu tiếng nước mắt như rơi xuống: "Cha!"

      Kỷ Mặc nhìn nhìn phu nhân của mình, lại nhìn con của mình, rất nhanh chóng cách xa phương hướng của Kỷ Tư Tuyền di chuyển hai bước thể lập trường.

      Thẩm thái hậu đại phát từ bi: "Vào , niệm tình ông còn biết lưu lại tờ giấy, hôm nay trước thả ông, chờ tôi giải quyết xong vấn đề của con ông, lại vấn đề của ông"

      "Được!" Kỷ lão gia lập tức mặt mày hớn hở mang hành lý thẳng vào trong, khi ngang qua Kỷ Tư Tuyền bị chặn ngang giữ chặt.

      Kỷ Tư tuyền diễn rất : "Cha! Đều con là áo bông tri kỉ của cha, cho dù thời tiết tại nóng, cha cũng thể vứt bỏ áo bông để ý !"

      Kỷ lão gia cũng cực kỳ phối hợp, khó xử nửa ngày thở dài: "Khuê nữ à, con của nhà người khác là áo bông của cha, ở nhà chúng ta, con chính là áo chống đạn của cha a! Nếu phải con trở về, hôm nay đứng ở nơi bị pháo oanh tạc này chính là cha!"

      xong vô tình đẩy tay Kỷ Tư Tuyền ra, thẳng vào nhà đầu cũng quay lại, tắm rửa thay quần áo.

      Kỷ Tư Tuyền nghiến răng nghiến lợi: "Thực có nghĩa khí!"

      Thẩm thái hậu cũng xót con , rất nhanh thả ra: "Được rồi, vào "

      Kỷ Tư tuyền mới vừa thở phào mang theo vali vào cửa, nhưng Thẩm thái hậu tiếp câu khiến trực tiếp quỳ gối mặt đất.

      "Con tắm rửa trước , mẹ làm cho con vài món ăn"

      Kỷ Mặc và Kỷ Tư Tuyền cực có ăn ý ném đí cái gì có trong tay chạy tới ngăn cản Thẩm thái hậu, mỗi người bên lôi kéo cánh tay của Thẩm thái hậu.

      "Chúng ta ra ngoài ăn , tôi mời, đón tiếp con !"

      " cần, cần! Con đói!"

      Thẩm thái hậu cắt ngang liếc hai người cái: "Hai cha con các người có ý tứ gì?"

      Kỷ Mặc rất nhanh thu hồi tay lại, cực nan giải mấy câu gạt bỏ: " có ý tứ gì, nấu cơm hại tay"

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt thống khổ: "Khói dầu.....hại làn da"

      Thẩm thái hậu đá văng hai người chặn đường, hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang vào phòng bếp: "Tránh ra!"

      Kỷ Tư Tuyền mắt thấy thất thủ , tìm cái lý do gượng ép hướng ra ngoài cửa chạy: "Mẹ, con bỗng nhiên nhớ ra con còn có việc, con ra ngoài trước lát, cha mẹ ăn trước cần quan tâm con"

      Kỷ Mặc cũng muốn trốn chạy: "Cha lái xe đưa con "

      Thẩm thái hậu đầu cũng quay lại, thanh chậm rãi từ phòng bếp truyền ra: "Các người tùy ý, bất quá nếu tôi làm xong cơm ra nhìn thấy các người ngồi ở trước bàn cơm, hai người các ngươi nhất định phải chết!"

      Vài giây sau, hai cha con ngoan ngoãn trở về, ngồi trước bàn ăn vô tình mắt to trừng mắt .

      Tốc độ của Thẩm thái hậu rất nhanh, nửa giờ sau, bàn ăn liền mang lên bốn mặn canh, bữa cơm tối của nhà ba người hòa thuận vui vẻ.

      Hai cha con, con nhìn cha, cha nhìn con, chính là bất động chiếc đũa.

      Thẩm thái hậu 'keng' tiếng quăng bỏ đôi đũa: "Thế nào, muốn tôi ăn các người?"

      Kỷ Mặc trước áp chế người, chủ động gắp thức ăn cho Kỷ Tư Tuyền: "Con , ăn nhiều chút, con xem con gầy rồi"

      Chẳng qua công phu trong nháy mắt, đồ ăn trước mặt Kỷ Tư Tuyền liền xếp thành núi .

      Kỷ Tư Tuyền dừng chút, quay đầu gắp món ăn cho Thẩm thái hậu: "Mẹ, người vất vả rồi, ăn nhiều chút"

      Thẩm thái hậu chậm rãi nếm miếng, đồ ăn vừa mới vào miệng cả người liền cứng đờ, biến sắc, gắng gượng nuốt xuống, tiện đà bưng đĩa thức ăn gần bà nhất đổ toàn bộ vào trong bát Kỷ Mặc: "Ông ra ngoài sưu tầm dân ca lâu như vậy, ở bên ngoài khẳng định ăn ngon, ăn nhiều chút"

      Kỉ Mặc vẻ mặt u oán, muốn cái gì, nhìn thấy Thẩm thái hậu há miệng thở dốc, cuối cùng cũng gì, cúi đầu bắt đầu ăn như hổ đói , nhét vào miệng được hai miếng bắt đầu uống nước mạnh mẽ.


      Kỉ Tư Tuyền thấy kinh tâm động phách*, cẩn thận nhìn Thẩm thái hậu cực uyển chuyển đề nghị: "Mẹ, người xem về sau nấu cơm có thể cho ít muối hơn ?"
      (*:chấn động)

      Thẩm thái hậu ngồi đoan trang, đúng lý hợp tình liếc nhìn cái: "Con biết cái gì, cái này gọi là ăn mặn chút như nhạt chút! Ngại mặn ư, vậy ngừng lát rồi ăn lại"

      Kỉ Tư Tuyền bĩu môi:"Để nguội cũng mặn a."

      "Thời gian làm loãng hết thảy." Thẩm thái hậu liếc mắt nhìn Kỷ Tư Tuyền cái như có thâm ý khác: "Đừng cho là mẹ biết con vài năm trước chạy ra nước ngoài đánh chết cũng trở về là bởi vì cái gì."

      Kỉ Tư Tuyền chột dạ, lại ầm ĩ đồ ăn mặn nữa, cúi đầu ngoan ngoãn ăn cơm.

      bữa cơm ăn kinh tâm động phách, ăn cơm rửa sạch bát, cha con dắt tay ra cửa tản bộ

      Chương 13: đạo đề toán học

      tản bộ, nhưng xuống lầu hai cha con an vị ở ghế dài ở hoa viên tiểu khu ngắm sao, bước cũng chịu .

      Kỷ Tư Tuyền than thở: "Lão Kỷ a, con cảm thấy được nếu cha năm đó dứt khoát theo đuổi Thẩm thái hậu ít chút, cha con chúng ta cũng đến nỗi bị áp bách như vậy"

      Kỷ Mặc đại khái là bị áp bức lâu, vẻ mặt bình tĩnh chỉ ra sai lầm của Kỷ Tư Tuyền: "Năm đó là mẹ con theo đuổi ta"

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt mang bộ chỉ tiếc rèn sắt thành thép: "Vậy cha làm sao liền thỏa hiệp? Cha được khuất phục uy quyền của mẹ, cha phải võ trang phản kháng a!"

      Kỷ Mặc tiếp tục vẻ mặt bình tĩnh gật đầu đồng ý: "Là võ trang phản kháng a, súng ống đạn dược đầy đủ mọi thứ"

      Kỷ Tư Tuyền trước mắt sáng ngời: "Còn sau đó? khởi nghĩa thất bại?"

      Tầm mắt Kỷ Mặc từ sao chuyển dời đến mặt Kỷ Tư Tuyền, bộ dạng biết vậy chẳng làm: "Sau đó ư....... Sau đó ở giữa hồng tâm, con sinh ra"

      Kỷ Tư Tuyền đỡ trán, cái con là loại súng ống đạn dược này sao?!

      Kỷ lão gia thở dài, ngẩng đầu nhìn ánh trăng đỉnh đầu chậm rãi mở miệng: "Con sinh ra được hai năm, khi mẹ con kiểm tra sức khỏe phát khối u dạ dày, lúc ấy cha cảm thấy bầu trời đều đổ sụp xuống, con biết cha trừ biết vẽ mấy bức tranh ra, cái gì khác cũng biết, khi đó cha còn chỉ là họa sĩ chưa nổi danh, mẹ con tuổi trẻ lại xinh đẹp căn bản có thể tìm người nào tốt hơn, nhưng mẹ con lại theo cha, sau khi kết hôn trong ngoài nhà đều do mẹ con lo liệu, cũng may sau khi phẫu thuật cũng kiểm tra ra là lành tính, ngày đó ra kết quả cha liền với chính mình, mẹ con về sau muốn làm cái gì liền làm cái đó, cha đều để mẹ con làm. Cha kiếp trước nợ mẹ con, kiếp này liền bị khi dễ"

      Kỷ Tư Tuyền lười biếng tựa lưng vào ghế, giãy dụa hấp hối: "Nhưng con muốn bị áp bức a!"

      "Con chưa từng nghe qua câu cha nợ con đền sao?"

      "... ...... ...... ...."

      Sau đó lắm muỗi quá, hai cha con ngăn cản muỗi vây cắn được lại dắt tay trở về.

      Mới vừa vào cửa, chợt nghe điệu Thẩm thái hậu dương quái khí : " Ồ, cha con mưu đồ bí mật trở lại?"

      Thẩm thái hậu ngồi sopha đọc sách, ánh mắt cũng nhìn cái, Kỷ Mặc lập tức đứng thẳng hồi báo: " có! Đều là con bé! Con bé này loạn thần tặc tử tám giờ ba phút hôm nay trái phải ở ghế dài thứ ba hoa viên tiểu khu xưng đế, còn giựt dây ta võ trang bức vua thoái vị! Bị lời chính nghĩa của tôi cự tuyệt cũng bị cái tát của tôi diệt quốc rồi!"

      Kỷ Tư Tuyền cực miệt thị nhìn A Cha nhà mình cái: "Về phần cha thế sao!"

      xong đến sô pha ngồi xuống, ôm trầm lấy thắt lưng của Thẩm thái hậu buông tay, kéo dài thanh nhõng nhẽo: "Mẹ !"

      Thẩm thái hậu vẻ mặt ghét bỏ, nhưng có đẩy ra, ngược lại đưa tay vỗ về đầu của Kỷ Tư Tuyền chút chút: "Ân.....Ngoan"

      Kỷ Tư Tuyền giật mình, nửa ngày chuyện.

      lúc sau,Thẩm thái hậu thu tay lật trang sách tiếp theo, tay để ở chỗ cũ, mà là đưa tới cằm của Kỷ Tư Tuyền gãi vài cái.

      Kỷ Tư Tuyền hoảng sợ, ngồi sụp xuống vẻ mặt khiếp sợ: "Mẹ, mẹ làm gì!"

      Thẩm thái hậu bị cả kinh trận cũng hoảng sợ, rất nhanh khôi phục trấn định, nhàng bâng quơ trả lời: "A, sờ Đại Miêu thành quen rồi"

      Chút cảm động nơi đáy lòng của Kỷ Tư Tuyền vất vả dâng lên liền như vậy tan thành mây khói.....

      loại địa vị gia đình gọi là, con xa về bằng mèo.

      Sau khi Kỷ Tư Tuyền về nước, bạn cùng phòng đại học lần thứ hai tụ họp là ở quán ăn bình dân đường sau trường học.

      Trời vừa mới tối,trong quán cơm bản địa này an vị đầy người, đồ ăn vừa bưng lên, Kỷ Tư Tuyền ở trong đám huyên náo mở miệng: " cho các cậu biết việc"

      Kỷ Tư Tuyền vừa dứt lời, ba người còn cười nháo lập tức buông đũa ngồi nghiêm chỉnh, Vẻ mặt nghiêm túc nhìn .

      Tùy Ức, Tam Bảo, Hà Ca ba người đối với những lời này như có bóng ma.

      Lần trước khi Kỷ Tư Tuyền những lời này là vài năm trước, hôm đó trước khi tốt nghiệp đại học, cũng là bàn cơm.

      Lúc ấy là ở căn tin trường học, gắp mấy miếng cơm bỏ vào miệng nhai vài cái, phong khinh vân đạm mở miệng: " cho các cậu biết chuyện, tớ và Kiều Dụ chia tay, về sau gặp ấy đừng gọi bậy là em rể Kiều nữa"

      xong lúc sau lại phủ định chính mình: "A, tớ quên ấy tốt nghiệp, về sau cũng gặp được"

      Vừa dứt lời, hai đôi đũa cùng rơi xoạt xoạt bàn ăn, Tùy Ức bởi vì biết chuyện này cũng giật mình, yên lặng cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

      lúc lâu sau, Hà ca cùng Tam bảo mới từ trong khiếp sợ phản ứng lại.

      Tam bảo cẩn thận hỏi: "Là bởi vì lần trước tớ bảo em rể Kiều mời chúng ta nhà hàng hải sản hơi quá đáng đúng ? Cậu với em rể Kiều, kỳ tớ hay giỡn, cần nhà hàng hải sản, ở cổng trường học tùy tiện ăn bữa là được rồi"

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt kìm hãm, đúng vậy, lúc ấy khi bọn họ công bố tình cảm, Kiều Dụ đáp ứng mời bạn cùng phòng ăn hải sản, sau lại bởi vì các loại nguyên nhân , tại sợ là rốt cuộc được.

      Hà ca nắm tay thành quả đấm: "Cần tớ đánh ta trận ?"

      Kỷ Tư Tuyền nở nụ cười, chỉ chỉ màn hình TV treo ở trong căntin: "Các cậu biết ông ta là ai ?"

      Ba người nhất tề quay đầu lại nhìn thoáng qua, là tin tức buổi trưa, xuất người đàn ông trung niên chiếm toàn màn ảnh: "Các cậu biết ông ta là ai ?"

      "Kiều Bách Viễn a, làm sao vậy?"

      Kỷ Tư Tuyền thần thái tự nhiên mở miệng: "Ông ta là cha của Kiều Dụ"

      Hà ca nhìn Tùy Ức cái, giọng mở miệng: "Trước đây trong trường học có bát quái post bài con cháu cán bộ cao cấp, ngay cả bối cảnh thân thế của Tiêu sư huynh cũng bị đào bới ra, chưa ra Kiều sư huynh cũng là a......"

      Kỉ Tư Tuyền hừ lạnh tiếng, trong ánh mắt đen xinh đẹp tràn đầy tự giễu: "Đúng vậy, nhị công tử Kiều gia, che dấu thân phận sâu. Các cậu , con người ấy xuất thân như vậy, làm sao cùng tớ học kiến trúc này nọ, tớ lại có lý do gì ngăn cản tiền đồ của ấy? Lúc trước tớ cảm thấy lời cử chỉ của ấy xuất chúng, còn cho là ấy gia giáo tốt lắm, tại mới biết được, hóa ra là gia thế hiển hách, Kiều gia a, lai lịch và đức hạnh từ xuống tích lũy qua mấy thế hệ, làm sao có thể xuất chúng. Hà ca, nghe bậc cha chú của ấy đều trong quân giới, từ bị ném tới quân đội rèn luyện qua, cậu , cậu đánh thắng được ấy ?"

      Năm đó câu vân đạm phong khinh và Kiều Dụ chia tay, vài năm sau, ba người nghĩ ra lần này định ném bom gì tới.

      Kỷ Tư Tuyền nhìn dáng vẻ khẩn trương của các , cảm thấy buồn cười: "Đừng sợ, kỳ có đại gì. Chỉ là tớ gặp Kiều Dụ, hạng mục lần này, đối phương hợp tác chính là ấy"

      Tùy Ức cúi đầu, có chút oán thầm Tiêu Tử Uyên, nghĩ tới bị trúng rồi, hạng mục này quả nhiên là Kiều Dụ tiếp nhận.

      Hà ca cùng Tam bảo nhìn nhau cái, nên lời.

      Kỷ Tư Tuyền nâng cái chén trong tay nhấp ngụm rượu, mi mắt hạ xuống che lấp tâm tình nơi đáy mắt thản nhiên mở miệng: " Tớ nghĩ hiểu được rồi, năm đó là tớ làm kiêu quá, điều kiện Kiều Dụ tốt như vậy, từng cùng ở chỗ, như thế nào đều là tớ có lợi, lần này trở về gặp được, chỉ do tình cờ, nếu là công việc, nên chuyên nghiệp chút, sau khi hạng mục chấm dứt, tớ liền ngay, thời gian rất nhanh, cũng có gì"

      xong dừng chút, rốt cục ngước mắt lên nhìn ba người cái, cười mở miệng: "À, chính là như vậy."

      Vài giây sau, vẻ mặt Tam bảo cẩn thận so với năm đó có sai biệt: "Vậy. . . . nhà hàng hải sản còn có thể ?"

      Dưới bàn, Tùy Ức, Hà ca lại cùng lúc đá Tam bảo cước.

      Bàn tay của Hà ca chụp lên đầu của Tam bảo: "Chỉ có biết ăn thôi! Trần sư huynh cho cậu ăn no sao?"

      Kỷ Tư Tuyền cười chuyển hướng đề tài: "Đúng rồi, Tam bảo, cái người cùng dấm chua tương ngộ của cậu đâu? Tớ còn chưa gặp qua"

      Tam bảo bởi vì uống rượu, gương mặt có chút hồng phe phẩy điện thoại di động trong tay: " ấy chờ chúng ta kết thúc tới đón tớ"

      Kỷ Tư Tuyền cùng Hà ca lập tức ôm đầu khóc rống.

      Hà ca rơi nước mắt: "Lần trước nhà A Ức bị thấy cảnh ân ái, hộc máu ngừng"

      Kỷ Tư Tuyền che mặt tiếp lời: " vất vả nghỉ ngơi lấy lại sức lại bị Tam bảo đánh cái trở tay kịp"

      Hai người trăm miệng lời: "Còn để cho người ta sống ?"

      Tam bảo chìa tay chọc chọc Kỷ Tư Tuyền, khó có khi đứng đắn mở miệng: " nữ à, tớ vẫn chờ cậu trở về nhìn qua Trần Thốc"

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt ghét bỏ đẩy ra: "Nhìn cái gì? Nhìn cậu ân ái a?"

      " phải a, A Ức, Hà ca hai ấy đều gặp rồi, tớ muốn cho cậu gặp lần". Tam bảo bị đẩy ra lại dính vào, dùng ánh mắt gần như cúng bái nhìn chằm chằm tay Kỷ Tư Tuyền: "Khi đó cậu với tớ, hỏi tớ mấy câu liền có thể đoán ra họ của người tớ thích, kết quả liền từ trong đống dòng họ lấy ra chữ Trần, hơn nữa tuổi của ấy cậu đều đoán ra"

      xong lại cẩn thận từng li từng tí kéo tay Kỷ Tư Tuyền nhìn mấy lần: "Cậu đây là tay tiên nhân sao, thế nào lại linh như vậy?"

      Kỷ Tư Tuyền hoàn toàn hết chỗ , liếc mắt nhìn Tùy Ức, Hà ca vẻ nhẫn nại: "Hai người các cậu cho tới bây giờ chưa cho cậu ấy của kiện đó sao?"

      Hai người đồng thời lắc đầu.

      Kỷ Tư Tuyền do dự lắc đầu thần sắc phức tạp do dự lúc lâu, gian nan mở miệng: "Kỳ .... ....... kiện năm đó.....Chính là đạo đề số học, là chính cậu tự đem đáp án cho tớ biết. Lúc ấy tớ với cậu chính là, lấy thứ tự sắp xếp của dòng họ trong trăm họ nhân với 2, thêm 5, lại nhân với 50, thêm vài số nữa, lại trừ năm sinh của người cậu thích, sau đó cậu cho tớ biết vài chữ"

      Nếu giả thiết trong trăm họ dòng họ sắp xếp là X, giả thiết số thêm cuối cùng là A, đạo đề này chính là:

      (2X+5)*50+A-( năm sinh ra )=100X+250+A-( năm sinh ra )

      Mấu chốt ngay tại số A này, nhất định phải cam đoan 250+A= số của năm đó

      Như vậy liền biến thành 100X+ số của năm đó - năm sinh ra

      Hai con số cuối cùng này chính là tuổi của người cậu thích, mặt khác họ của ấy chính là thứ tự sắp xếp trong trăm họ. Năm đó sau khi cậu cho tớ biết kết quả dự định , tớ chỉ biết sắp xếp của ấy là 10, dòng họ xếp thứ 10 trong trăm họ chính là Trần."

      Tam bảo phản ứng nửa ngày, cầm bút viết lung tung giấy hồi lâu mới bừng tỉnh ngộ: "Cậu thế mà lại gạt tớ!"

      Kỉ Tư Tuyền cũng là vẻ mặt ghét bỏ, "Ai biết đạo đề toán tiểu học có thể lừa cậu nhiều năm như vậy. . . . . ."

      Chương 14: Nhị ca quốc dân

      Hà ca cười đến đập vỡ cả bàn. Tam bảo lôi kéo Kỷ Tư Tuyền và Hà ca chơi xấu đồng ý buông tha.

      Tùy Ức im lặng ngồi ở chỗ đó, nhìn ba người ầm ĩ, nhưng cũng tránh được bị cuốn vào trong.

      Kỷ Tư Tuyền quay đầu hỏi : " gọi Tiêu Tử Uyên qua đây đón cậu diễn chút ân ái cho hai người độc thân chúng tớ đau lòng thể"

      " được". Tùy Ức cười rất dịu dàng, giọng mở miệng: "Lúc này Vân Tỉnh cần ngủ, ấy phải ở nhà dỗ con ngủ"

      Kỷ Tư Tuyền, Tam bảo, Hà ca sửng sốt vài giây, lại lần nữa thành khối: "Ô ô ô, biết cậu tốt bụng như vậy!"

      Khi Trần Thốc tới đón Tam bảo, liền nhìn thấy bức tranh tình cảnh kỳ quái.

      Ba người phụ nữ hợp thành đoàn vẻ mặt u oán nhìn sang người phụ nữ bên cạnh cười đến dịu dàng phúc hắc.

      Kỷ Tư Tuyền là người đầu tiên phát có người đến gần, ho tiếng, lập tức ngồi thẳng lên chỉnh sửa mái tóc dài.

      Hà ca làm bộ nhìn thấy Trần Thốc, quơ đũa thúc giục mọi người: "Mau ăn mau ăn, lát nữa nguội mất"

      Tam bảo cười hì hì đứng lên lôi kéo Trần Thốc giới thiệu với Kỷ Tư Tuyền.

      "A Ức, Hà ca đều quen biết rồi, đây là bạn cùng phòng đại học, Kỷ Tư Tuyền, bọn em đều gọi ấy là nữ. nữ, đây là bạn trai tớ, Trần Thốc"

      Kỷ Tư Tuyền híp mắt nhìn từ xuống dưới đánh giá mấy lần, ánh mắt có chút càn rỡ, Trần Thốc cười, khẽ cúi đầu chút, đứng cạnh Tam bảo thoải mái cho tùy ý đánh giá.

      Tam bảo đứng ở bên vẻ mặt chờ mong kết luận.

      Kỷ Tư Tuyền nhìn Tam bảo miễn cưỡng gật đầu: "Uh, tồi, sánh đôi với cậu có của ăn của để"

      Tam bảo lập tức mặt mày hớn hở, nhưng Trần Thốc nghe xong mấy lời này tựa hồ có chút vui, nụ cười mặt thu liễm vài phần, nắm tay Tam bảo chặt.

      Hà ca quen thói cẩu thả, chú ý, Kỷ Tư Tuyền và Tùy Ức đều thấy được, liếc nhìn nhau cái, cực có ăn ý nhếch môi cười.

      Tam bảo và Hà ca ở ký túc xá của bệnh viện, hai người cùng Trần Thốc về, sau khi ba người rời , Tùy Ức mới ngồi xuống bên cạnh Kỷ Tư tuyền: "Tớ thử qua rồi, Trần sư huynh đối với Tam bảo là nghiêm túc"

      Lúm đồng tiền bên má trái của Kỷ Tư Tuyền xoáy càng sâu, nghiêng đầu nhìn Tùy Ức: "Nghe thấy tớ châm biếm Tam bảo nên vui, ràng trong lòng ấy cũng cảm thấy Tam bảo trèo cao, nhưng lại chưa ra, cho Tam bảo cùng tớ mặt mũi, xem ra ấy so với Tam bảo trưởng thành hơn, có năng lực che chở Tam bảo, nha đầu Tam bảo này, quả nhiên là ngốc nhân có ngốc phúc"

      Tùy Ức có chút buồn cười: "Cậu cũng sợ Trần Thốc mất hứng"

      Kỷ Tư Tuyền từ trước đến nay tiêu sái tùy tính* :"Tớ vốn cũng phải là người tốt đẹp gì, các cậu phải đều gọi tớ là nữ sao? Gọi là nữ có thể là người tốt sao?"
      (*tự nhiên, phóng khoáng)

      Kỷ Tư Tuyền quay đầu lại muốn gọi chai rượu, bị Tùy Ức ngăn lại: "Uống ít chút, cậu là dựa vào hai tay này ăn cơm, tốt xấu gì cậu cũng ở học viện y năm, biết uống rượu nhiều là tay run sao?"

      Kỷ Tư tuyền nghiêng đầu híp mắt hướng về phía Tùy Ức cười, đôi mắt xinh đẹp như tơ, cho dù Tùy Ức là phụ nữ cũng nhịn được đầu hàng.

      Sau khi rượu đưa tới, Kỷ Tư Tuyền trước tiên rót cho Tùy Ức, ly rượu của Tùy Ức căn bản động qua, nhưng Kỷ Tư tuyền cứ cách lúc lại rót cho chút, số lần rót nhiều dần, rượu liền đầy chén tràn ra, nhưng thèm để ý.

      Tùy Ức cầm khăn tay lau ly rượu bàn : " phải người tốt cũng tốt, dù sao Kiều Dụ là người tốt, bổ sung thôi. Tớ là sau khi nghe Tử Uyên , khi bọn họ còn , tính ra Kiều Dụ tính tình ôn hòa nhất, tính cách cũng tốt nhất, ấy ở nhà lại đứng hàng lão Nhị, cho nên trong đại viện, những đứa trẻ tuổi hơn ấy đều gọi ấy tiếng Nhị ca, khi ấy người lớn đều đùa giỡn gọi ấy là Nhị ca quốc dân. tại thăng cấp thành Nhị thúc quốc dân rồi, Vân Tỉnh thích thân cận người, nhưng mỗi lần nhìn thấy Kiều Dụ đều cười ha ha gọi tiếng Nhị thúc"

      Kỉ Tư Tuyền nghe được cái kia tên dường như nghe đến, vừa uống vừa cười: "A Ức, cậu từ khi nào bắt đầu nhiều như vậy ?"

      Tùy Ức dừng lại chút, cười chuyển đề tài: "Tính tình của phụ nữ có thai có chút kỳ quái, bình thường ít, có thai nhiều a"

      Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên thu lại nụ cười nghiêm túc, sau đó trầm mặc, cầm ly rượu uống hết sạch, lại cầm cái chén của Tùy Ức đến uống, uống xong nằm bò bàn, chầm rì rì mang theo ý cười nhìn về phía Tùy Ức, sau lúc mới bưng mặt ồm ồm giỡn: "A Ức à, mấy năm trước tớ biết sống chết chủ động trêu chọc hồi, thiếu chút nữa để nghiệp nhiều năm của tớ hủy hoại trong chốc lát. tại vất vả dưỡng thương tốt rồi, như thế nào còn dám mạo phạm ấy, quả muốn sống nữa sao? Có câu đúng, phu quân và việc tốt, khi ném , là tuyệt dám quay đầu lại nhìn cái"

      Tùy Ức ảm đạm trầm mặc.

      Kỷ Tư Tuyền uống nhiều mượn rượu làm càn theo Tùy Ức về nhà, dọc theo đường ôm chặt Tùy ức buông tay: "A Ức à, đêm nay để Tiêu Tử Uyên ngủ thư phòng, cậu giúp tớ ngủ nha"

      Tùy Ức vẻ mặt bất đắc dĩ dìu Kỷ Tư Tuyền ngã trái lại ngã phải, bên tìm chìa khóa trong túi mở miệng: "Được được được, trước tiên cậu đứng vững , đừng ngã, tớ lấy cái chìa khóa mở cửa"

      Chìa khóa của Tùy Ức còn chưa lục thấy, cửa liền tự mở .

      Kỷ Tư Tuyền lười biếng ngẩng đầu nhìn qua, nháy mắt thanh tỉnh, từ người Tùy Ức đứng thẳng, lách qua vẻ mặt thanh tỉnh của người đàn ông mở cửa cho các , hướng vào Tiêu Tử Uyên ngồi ở ghế sô pha phòng khách mở miệng ràng: "Uy, Tiêu sư huynh, lão bà nhà em đưa về an toàn, em trước"

      Giọng còn chưa xuống thấp nhìn thấy có cái đầu tóc xù từ mặt sau lưng ghế sô pha nhô lên, chớp chớp mắt, sau đó chỉ vào Kỷ Tư Tuyền cao hứng phấn chấn mà với Kiều Dụ: "Nhị thúc, chính là tỷ tỷ xinh đẹp này! Con nhìn thấy các người chụp ảnh chung! Ở tập album trong thư phòng!"

      Kỷ Tư Tuyền tựa hồ nhìn thấy đầu của Tiêu Vân Tỉnh nháy mắt dài ra hai cái sừng của tiểu ác ma, cả người cứng đờ, quay đầu bước .

      Thang máy vẫn dừng ở tầng lúc trước, Kỷ Tư Tuyền ấn nút xuống, thang máy mở cửa, liền đạp cước vào, thang máy hạ xuống tầng trệt, từ trong thang máy lao ra, cũng quay đầu lại thẳng về phía trước.

      Tiếng bước chân phía sau vừa vặn ngày càng gần, cánh tay rất nhanh cảm nhận được lực cản, đạo thanh mang theo ý cười vang lên ở sau lưng: "Kỷ Tư Tuyền, em chạy cái gì?"

      Thanh quen thuộc, luồng thanh trầm thấp trong suốt, mặc dù là thở hổn hển cũng nghe ra tia bối rối cùng chật vật.

      Kỷ Tư Tuyền khôi phục hô hấp, chậm rãi xoay người vẻ mặt trong sáng vô tội nhìn Kiều Dụ: "Kiều bộ, tôi có chạy"

      Kiều Dụ nhìn mấy giây: "Uống rượu? Tôi đưa em về"

      Kỷ Tư Tuyền có chút váng đầu, đứng được ngay ngắn, giọng điệu vô cùng khách sáo: " cần, tôi gọi xe là được rồi, làm phiền Kiều bộ"

      Kiều Dụ cũng giận, cười đến nhân súc vô hại*, nhanh chậm mở miệng: "Em gọi tôi tiếng sư huynh, sư huynh tiễn sư muội có gì là phiền toái?"
      (*:cả người lẫn vật vô hại)

      Kỷ Tư Tuyền làm cho nụ cười của chính mình hết sức tự nhiên chân thành: "Đúng vậy, xe của Kiều sư huynh ở đâu? Chúng ta lên xe thôi"

      Trong lòng lại yên lặng phun trào, mẹ nó! mấy năm gặp, người đàn ông này thăng cấp hệ thống nhanh quá!

      Kỷ Tư Tuyền nhìn đến chiếc xe màu trắng kia, bỗng nhiên dừng lại cười đến cổ quái, luôn miệng đều là dương quái khí: "Tôi nhớ trước kia đến trường, sau này muốn mua chiếc xe như vậy, nhìn dáng chiếc xe này, hẳn là mua mấy năm rồi. Kiều sư huynh, kiến trúc sư là nghành đối với kinh nghiệm cầu cao, chầm chậm trường kỳ tích lũy mới lớn dần, mấy năm nay tôi thấy qua rất nhiều người chịu được vòng vo, lựa chọn lúc trước của là đúng, nếu làm kiến trúc sư, có thể mấy năm trước còn mua được cái xe này.”

      Kiều Dụ đứng dưới ánh đèn nhìn Kỷ Tư Tuyền, Kỷ Tư Tuyền bộ dạng giương cao cằm bộ khom mình, siểm nịnh, đáy mắt đen tối .

      Dưới khiêu khích tiếng động của Kỷ Tư Tuyền, Kiều Dụ bỗng nhiên nở nụ cười, chậm rãi uốn nắn : "Kiến trúc sư là nghành đối với kinh nghiệm cầu cao, chầm chậm trường kỳ tích lũy mới lớn dần, điều này tôi thừa nhận, chỉ là, chiếu theo lo-gic của em, tôi sở dĩ lựa chọn nghề nghiệp tại là bởi vì tôi là Nhị công tử Kiều gia, nếu tôi là nhị công tử Kiều gia, vậy vô luận tôi làm nghề gì, cái xe này đều mua được. Kỷ sư muội, vài năm gặp, lo-gic của em kém rất nhiều"

      Kỷ Tư Tuyền vốn định châm chọc khiêu khích Kiều Dụ phen, ai biết lại là sử dụng nắm đấm dốc ra toàn lực đánh vào bông vải, buồn bực cũng giận, vẻ mặt còn uốn nắn sai lầm của , như thế lại có chỗ nào là phong cách của Kiều Dụ, trở tay kịp, lạnh nhạt nghiêm mặt mở cửa lên xe, cửa xe đóng đến rung vang trời.

      Kiều Dụ đứng ở ngoài xe nhịn cười nửa ngày, vất vả điều chỉnh tốt biểu tình mặt mới lên xe, thuận tiện chuyển bình nước ấm cho kỷ Tư Tuyền.

      Kỷ Tư Tuyền nhìn về phía ngoài cửa sổ làm bộ thấy, nhận.

      Nụ cười mà Kiều Dụ vất vả nhịn xuống lại xuất mặt, cúi đầu thu lại nụ cười vặn nắp bình, lần nữa đưa qua.

      Kỷ Tư Tuyền lần này nhận lấy, nhấp ngụm, cũng lời nào.

      Tùy Ức đứng ban công nhìn thấy đèn xe của Kiều Dụ biến mất trong bóng đêm, mới thở phào nhõm.

      Tiêu Tử Uyên đứng ở phía sau đưa chén nước tới cho : "Thế nào, sợ hai người họ cãi nhau sao?"

      Tùy Ức uống ngụm nước rồi mới trả lời: "Kiều sư huynh đương nhiên cãi nhau với nữ, em là sợ nữ a..... biết mà, tính tình ấy như vậy, vừa cay nghiệt, vừa lời ác độc"

      Tiêu Tử Uyên trái lại là bộ dáng khí định thần nhàn: "Em là chưa nghe thấy lời vừa rồi của Kiều Dụ, nghe được lời đó em lo lắng, Kiều Dụ bây giờ làm sao còn là tiểu tử ngốc lúc trước tùy ý để nữ khi dễ được"

      xong quay đầu gọi tiếng: "Vân Tỉnh, lại đây thuật lại cho mẹ chút, vừa rồi Nhị thúc gì đó"

      Bạn Tiêu Vân Tỉnh trí nhớ kinh người, chớp chớp mắt hồi tưởng chút liền bắt đầu thuật lại: "Ba hỏi Nhị thúc rốt cuộc nghĩ như thế nào. Nhị thúc uống trọn ấm trà lớn mới trả lời. Nhị thúc , nếu ấy trở về, tôi thể để ấy lần nữa. Tôi biết trong lòng ấy oán trách tôi, cho nên ấy thấy tôi mực kêu tiếng sư huynh. Bọn họ gọi ấy là Tuyền hoàng, mấy năm nay ấy ở trong giới kiến trúc biểu tồi, thành tựu của ấy càng cao, trong lòng lại càng hận tôi, toàn bộ những gì ấy làm hôm nay, đều là những gì năm đó chúng tôi cùng nhau thực , khẩu khí trong lòng ấy ra được, thể thoải mái. Năm đó là vấn đề của tôi, chúng tôi mới tách nhau ra, giờ ấy trở về, dù là cái gì liền cái gì cũng để ý tiếp nhận tôi? Chuyện này đây, cũng nhanh được, chỉ có thể lừa ấy từ từ thở ra hơi mới có thể xuống được"

      Sau khi thuật lại xong, bạn Tiêu Vân Tỉnh ngửa đầu hỏi: "Nhưng mà, mẹ à, cái chén mà Nhị thúc uống nước kia là của con, chú ấy cũng chưa phát , cái chén của chú ấy ở bên kia. Còn nữa, Tuyền hoàng là ai?"

      Tùy Ức dừng lại, bỗng nhiên nhớ tới điều gì: "Nguy rồi, là người đàn bà ngốc ba năm, em hình như quên với nữ năm đó Kiều Dụ vì cái gì mà cùng ấy du học rồi"

      "Tuyền hoàng chính là tỷ tỷ xinh đẹp kia". Tiêu Tử Uyên sờ sờ đầu con trai trả lời, sau đó mới nhìn Tùy Ức với vẻ mặt sao cả: "Chưa chưa , chính Kiều Dụ còn chưa , chúng ta vội cái gì, em a, đừng nghĩ nhiều, an thai tốt, hôm nay Vân Tỉnh còn với , con muốn tiểu muội muội"

      Sau cuộc họp hôm đó, đây là lần thứ hai hai người gặp mặt, khi đó đông người quá, rất nhiều lời được, tại chỉ có hai người bọn họ, Kiều Dụ nhìn tình hình giao thông phía trước: "Trở về lúc nào vậy?"

      Kỷ Tư Tuyền mặn nhạt mở miệng: "Mấy ngày trước"

      ràng chống cự yếu ớt làm cho Kiều Dụ quay đầu nhìn cái: "Làng du lịch đó em qua chưa? Trước đây trường học tổ chức vào trong đó sưu tầm phong cảnh, em còn nhớ ?"

      Kỷ Tư Tuyền giống như còn suy nghĩ vài giây: " nhớ "

      Kiều Dụ cũng để ý đến đáp án của tiếp tục mở miệng: "Nơi đó biến đổi nhiều rồi. Xây dựng trường học, còn an bài giáo viên cho bọn "

      Kỷ Tư Tuyền ngồi nghiêm chỉnh, trong giọng mang theo châm biếm đổi: "Đấy đều là nhờ vào phúc của Kiều bộ, có Kiều bộ, đại khái cục giáo dục cả đời đều nhìn tới nơi đó"

      "Cho nên.... ...... ......". Trong thanh Kiều Dụ mang theo ý cười ràng: "Em qua?"

      "... ..."

      Kỷ Tư Tuyền nghiêng đầu híp mắt nhìn kỹ người đàn ông trước mặt mình lần nữa,là hôm nay uống nhiều rồi sao? Vì sao cuối cùng cảm thấy được, tuy rằng Kiều Dụ vẫn là bộ dạng ôn hòa, nhưng lại có chỗ nào giống? Có chút.... ..... phát cường thế và phúc hắc? Còn có, tình cảnh này tại sao lại quỷ dị như vậy, chỗ nào đó giống như bộ dáng xa cách lâu gặp lại?

      Nhưng làm thế nào cường thế đó biết cùng Kiều Dụ ngồi bên, lắc đầu, xác định chính mình hôm nay uống nhiều chút, thích hợp nghênh chiến, dứt khoát ngậm miệng, tựa lưng vào ghế ngồi quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.


    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 15: Phụng nhược thần minh
      (Tôn thờ)

      Sườn mặt của người đàn ông in cửa sổ, đường cong ràng xinh đẹp, là đẹp mắt.

      Kỷ Tư Tuyền bên ở trong lòng phỉ nhổ chính mình, bên thưởng thức sắc đẹp, Kiều Dụ quay đầu nhìn cái, khóe miệng hơi cong cong.

      Kỉ tư tuyền biết chính mình mang theo mùi rượu trở về bị Thẩm thái hậu mắng, nghĩ muốn ở bên ngoài tản bớt mùi rượu ra: "Thả tôi ở phía trước là được rồi"

      Kiều Dụ đợi đèn đỏ quay đầu nhìn sang : "Tôi nhớ nơi này cách nhà em còn rất xa, trễ thế này rồi còn trở về?"

      "Kiều sư huynh quản nhiều quá rồi? Buổi tối sư muội đâu, cái loại chuyện này cũng do sư huynh quản sao?". xong, Kỷ Tư Tuyền tháo dây an toàn, động tác linh hoạt mở cửa xe nhảy ra ngoài: "Sư huynh, chúc ngủ ngon"

      Kiều Dụ muốn đuổi theo, vừa lúc đèn tín hiệu chuyển màu xanh, tiếng còi ô tô phía sau kêu liên tục, Kiều Dụ quay đầu nhìn đạo bóng dáng kia hòa tan trong bóng đêm, thở dài, đạp chân ga.

      Kỷ Tư Tuyền rất lâu rồi mà mùi rượu người vẫn tán hết, cũng may khi trở về Thẩm thái hậu ngủ, tắm giặt sạch nằm giường gọi điện thoại.

      "Tôi này, Từ đại tổ trưởng, tên Vi Hãn kia rốt cuộc khi nào đến vậy?"

      Từ Bỉnh Quân lục lọi bưu kiện trong hòm thư: "Theo như kế hoạch sáng ngày mai đến, ta gửi bưu kiện trực tiếp đến thẳng hội nghị"

      Kỷ tư Tuyền nghĩ nghĩ: "A, hội nghị ấy sáng ngày mai hủy bỏ , đổi thành buổi chiều"

      Từ Bỉnh Quân đối với Vi Hãn tựa hồ cũng cần gặp, rất nhanh trả lời: "Đồng ý"

      Buổi sáng hôm sau, Kiều Dụ ở hành lang nhìn thấy người thanh niên kéo vali hành lý đứng ở cửa phòng họp hết nhìn đông lại nhìn tây.

      Vừa ngẩng đầu nhìn thấy Kiều Dụ liền mở miệng hỏi: "Xin hỏi hội nghị của văn phòng kiến trúc DFS phải ở trong này sao?"

      gương mặt người Trung Quốc, tiếng Trung lại có chút đươc tự nhiên.

      Kiều Dụ đại khái đoán được: "Hội nghị tạm thời bị hủy rồi, lùi lại đến buổi chiều, ngài là...... người phụ trách kết thúc hạng mục ở nước ngoài kia?"

      Người nọ cúi đầu mắng tiếng, cái nhĩ đinh vành tai trái rạng rỡ phát sáng, sau đó ngẩng đầu lên giới thiệu chính mình: "Đúng vậy, tên tôi là Vi Hãn"

      Kiều Dụ mỉm cười vươn tay hướng tới vị phụ trách hạng mục vừa xong: "Xin chào, tôi là Kiều Dụ"

      Người thanh niên nhã nhặn gương mặt thanh tú sau giây nhảy dựng lên, vẻ mặt khoa trương mở to hai mắt nhìn , kêu to: "Kiều Dụ? Kiều Dụ? !Kiều Dụ! Thần hộ mệnh! Trời ơi, trời ơi!"

      Kiều Dụ nhìn người thanh niên xoay quanh trước mặt mình nguyên do: "Làm sao vậy? Tên của tôi rất kỳ quái sao?"

      Vi Hãn rất nhanh khôi phục bộ dạng tao nhã trước đây, nhìn chằm chằm Kiều Dụ hồi lâu, khóe miệng chứa đầy ý vị thâm trường, đầu đuôi mở miệng: "Học viện kiến trúc có tòa nhà kiến trúc, được xưng là thần đàn của hệ kiến trúc, hàng năm vào kỳ thi kiến trúc sư đều có sinh viên vào trong đó treo thẻ, nội dung đại khái giống nhau, đơn giản là có thể qua kỳ thi, nhưng mà cái thẻ Kỷ Tư Tuyền treo giống người khác, vừa đúng thành tích của ấy trong mỗi kỳ thi đều tốt đến mức khiến kẻ khác phẫn nộ, vì thế liền có người hiểu chuyện hái thẻ của ấy xuống xem, nhưng lại hiểu tiếng Trung, vì thế mang tới cho tôi xem, hỏi là ý gì, đoán Tuyền hoàng của chúng tôi viết cái gì? A, đúng rồi, chính là Kỷ Tư Tuyền, chúng tôi đều gọi ấy là Tuyền hoàng"

      Kiều Dụ trong lòng run lên: "Viết cái gì?"

      Vi Hãn cười, môi lạnh khẽ mở: "Hai chữ, Kiều Dụ"

      Vi Hãn để ý Kiều Dụ trầm mặc, tiếp tục : "Người khác hỏi tôi Kiều Dụ trong tiếng Trung nghĩa là gì? Có phải cùng loại với tiếng cầu nguyện A-men linh tinh . Khi đó tôi biết Kiều Dụ chính là , chỉ là cảm thấy chắc là cái tên, nhưng người nước ngoài giúp kia lại hiểu sai ý, tưởng thần hộ mệnh, biết từ sau lúc đó, mùa thi hàng năm, tên của liền treo đầy tòa kiến trúc đó, phải gọi là đồ sộ. biết có phải tác dụng tâm lý hay , vậy mà sau khi treo tên của có rất nhiêu người qua cuộc thi, từ đó về sau càng thể sửa chữa. Cái tên Kiều Dụ này cơ hồ bị tất cả sinh viên kiến trúc tôn thờ, kéo dài thôi, cho dù sau khi tôi và Kỷ Tư Tuyền tốt nghiệp vẫn là như thế, Kiều bộ nếu rảnh có thể xem xem"

      Kiều Dụ đăm chiêu suy nghĩ, biết suy nghĩ cái gì, bên tai lại vang lên giọng đùa giỡn của .

      "Ài, Kiều Dụ, khi thi em quấn mặt viết em là bạn của , thầy giáo có thể cho chút mặt mũi mà để cho em qua ?"

      "Ân.... Ý tưởng , là thần hộ mệnh của em sao?"

      vốn chính là thần hộ mệnh của em mà”

      Ký ức phả vào mặt mà đến, thần sắc Kiều Dụ biến đổi, chỉ là con ngươi giữa mắt lẳng lặng chảy dòng nước, ai cũng nhìn thấy nhẫn nơi đó.

      " chuyện khôi hài đúng , nhưng buổi tối ngày tốt nghiệp tôi nhìn thấy Tuyền hoàng đứng ở trước tòa kiến trúc vẻ mặt bi thương, im lặng đứng yên lâu. Tôi cho tới bây giờ vẫn chưa thấy qua loại biểu cảm này mặt ấy, ấy luôn là......." Vi Hãn tạm dừng chút, tựa hồ suy nghĩ hình dung từ: "Tươi đẹp, tiêu sái, hào quang vạn trượng, đúng, chính là hào quang vạn trượng! Về sau tôi mực nghĩ rằng, người phải có nhiều thương tâm mặt mới có loại biểu cảm này. Bây giờ tôi hiểu, đó là bởi vì , Kiều Dụ"

      Đó là bởi vì , Kiều Dụ.

      Mãi cho đến trước cuộc họp buổi chiều, bên tai Kiều Dụ còn vờn quanh những lời này.

      là ba vị phụ trách, nhưng Kỷ Tư tuyền và Từ Bỉnh Quân tựa hồ đối với Vi Hãn phá lệ cần gặp, lời tôi lời kẹp súng mang gậy tấn công ta.

      Từ Bỉnh Quân cầm bút chì chỉ vào Vi Hãn giới thiệu với người trong bộ Kiều Dụ: "Vị này nhìn qua thời thượng lại soái khí, thanh niên chưa vợ có tài hoa lại phong tao, chính là kiến trúc sư chủ sáng tạo của chúng tôi, Vi Hãn, Vi công"

      Kỷ Tư Tuyền bổ sung: "Vi trong Vi Tiểu Bảo, Hãn trong Dịch Hãn, dù sao cũng là người tốt đẹp gì, thêm ở cùng chỗ lại càng là người tốt đẹp gì"

      Từ Bỉnh Quân gật đầu: "Vi công là người Hoa quốc tịch , tiếng Trung được tốt lắm, cho nên thông thường dưới tình huống nên lời với người nào đó, mọi người đếm xỉa là tốt rồi"

      Vi Hãn đợi Kỷ Tư Tuyền tiếp tục bổ sung liền tức nổ tóc, chỉ tiếc tiếng Trung phát như trước chuẩn mực: "Chúng ta gặp qua rồi khỏe ? ! Chúng ta trò chuyện vui, là , Kiều bộ? Tiếng trung của tôi tốt lắm được!"

      Người của Kiều Dụ bên này nghẹn cười, chỉ cảm thấy văn phòng kiến trúc DFS phái tới ba vị này là rất có ý tứ. người là loại đứng dắn, người là nữ vương dại nhân xinh đẹp, tại lại tới nữa người soái khí vui vẻ, bọn họ đối với hạng mục sắp bắt đầu tràn ngập chờ mong.

      Kiều Dụ quay đầu có thâm ý khác nhìn Kỷ Tư Tuyền cái, sau đó mới cười nhìn về phía Vi Hãn: "Đúng vậy, Vi công"

      hội nghị buổi chiều phức tạp mà dài dòng, sau lại bởi vì Kiều Dụ bị chuyện khác gọi mới kết thúc trước giờ, trước khi kết thúc quyết định hai ngày sau làng du lịch thực địa khảo sát.

      Khi tan họp, Vi Hãn tiến đến trước mặt kỷ Tư Tuyền, ý bảo nhìn Kiều Dụ vội vàng rời : "Cố nhân gặp lại, thế nào?"

      Từ Bỉnh Quân kỳ quái: " làm thế nào biết ấy và Kiều Dụ là bạn học?"

      Vi Hãn vẻ mặt đắc ý: "Hừ, tôi cùng Tuyền hoàng nghiên cứu sinh chính là bạn học cùng lớp, biết rất nhiều, biết tình đâu, lão nhân gia!"

      Từ Bỉnh Quân lập tức trở mặt: "Tôi so với cậu lớn hơn mấy tuổi mà thôi, ai cho hai người các cậu nhảy bậc !"

      Kỷ Tư Tuyền trắng bệch nhìn Vi Hãn cái: "Đến muộn như vậy còn nhiều như vậy!"

      Vi Hãn tiếp tục nháy mắt ra hiệu: "Kỳ quan thần đàn của học viện kiến trúc a"

      Chung quanh có người vây lại đây, tò mò hỏi: "Cái gì kỳ quan vậy?"

      Kỷ Tư Tuyền kéo cánh tay của Vi Hãn đến góc phòng, đè nặng thanh hung tợn mở miệng: "Tôi cảnh cáo , Vi Hãn, nếu dám ở trước mặt Kiều Dụ lung tung, tôi khiến có đến mà có về! người Hoa quốc tịch đến địa bàn của người Trung Quốc còn dám giương oai?!"

      Vi Hãn mở to hai mắt, quơ cánh tay cầu cứu: "Uy, xin hỏi, đại sứ quán gần nơi này nhất ở đâu, tôi phải tìm kiếm cứu trợ! Có người đe dọa tôi!"

      Kỷ Tư Tuyền buông ta ra, vênh váo tự đắc trừng ta cái, sau đó ngẩng đầu sải bước .

      Khi Kiều Dụ đến thăm Nhạc Chuẩn trời cũng tối rồi, Kiều Dụ mới xuống xe liền nhìn thấy Nhạc lão phu nhân đứng dưới ánh đèn mông lung trước cửa nhà chờ .

      " Bà ngoại!". Kiều Dụ bước nhanh qua dìu lão phu nhân vào trong, cười mở miệng: "Thế nào lại ở chỗ này chờ vậy, con cũng phải biết đường "

      Nhạc lão phu nhân khi còn trẻ là mỹ nhân, tính tình tính nết lại thể chê, Nhạc lão gia đời ngựa chiến khung thép boong boong, duy chỉ với phu nhân gì nghe đấy, có thể thấy được.

      Nhạc lão phu nhân vỗ vỗ tay của cháu ngoại, vẻ mặt hiền lành: "Mới vừa ăn cơm, cũng muốn ra ngoài dạo chút, thuận tiện chờ con. Ông ngoại con nhắc tới con nửa ngày, trong thư phòng, mau vào "

      Kiều Dụ gật gật đầu, quay đầu ý bảo người phía sau lên dìu Nhạc lão phu nhân, mới vài bước lại bị gọi lại.

      Nhạc lão phu nhân rốt cuộc xót cháu ngoại, ra hiệu cho Kiều Dụ: "Ông ngoại con dạy con mấy thứ, con còn nhớ ?"

      Từ đến lớn, thứ mà Nhạc Chuẩn dạy nhiều vô kể, Kiều Dụ bị hỏi hiểu ra sao, chờ vào thư phòng nhìn thấy Nhạc lão gia viết chữ bút lông mới bừng tỉnh hiểu ra.

      Nhạc Chuẩn viết cách ngôn mười điều vô ích của Lâm Tắc Từ, nghe thấy tiếng mở cửa cũng ngẩng đầu, chữ dưới tay mở ra lưu loát, lại mất khí khái, Kiều Dụ đứng lại ở ngoài mấy bước còn nhìn thấy.

      Nhạc Chuẩn viết lát sau bỗng nhiên mở miệng hỏi: "Huynh đệ bất hòa, giao hữu vô ích, câu tiếp theo là gì?"

      Trầm tĩnh nội liễm như Kiều Dụ khi còn trẻ cũng có lúc nghịch ngợm, thời kì trẻ con Kiều Dụ biết bị chép phạt cách ngôn mười điều vô ích này bao nhiêu lần, trí nhớ khắc sâu, phản xạ có điều kiện trả lời: "Hành chỉ bất đoan, độc thư vô ích, tố quai trương, thông minh vô ích."
      (Hành tung hợp, đọc sách vô ích, làm việc quái đản, thông minh vô ích)

      Động tác dưới ngòi bút Nhạc Chuẩn rất nhanh, tiếp tục hỏi: "Còn gì nữa?"

      "Tâm cao khí ngạo, bác học vô ích; vi phú bất nhân, tích tụ vô ích; xảo thủ nhân tài, bố thi vô ích; bất tích nguyên khí, phục dược vô ích; dâm dật kiêu xa, sĩ đồ vô ích."
      (Tâm cao khí ngạo, bác học vô ích; vi phú bất nhân, dành dụm vô ích; xảo thủ nhân tài, bố thí vô ích; tiếc nguyên khí, uống thuốc vô ích; dâm dật kiêu xa, con đường làm quan vô ích)

      Nhạc Chuẩn viết xong câu cuối mới buông bút, ngẩng đầu cười nhìn Kiều Dụ, tiếp đón : "Lại đây uống trà"

      Kiều Dụ biết đây là lọt qua cửa.

      Nhạc Chuẩn nhấp ngụm trà chậm rãi mở miệng: "Hôm nay thăm trai con, sắc mặt nó tốt, ta biết nó , làm trò trước mặt bà ngoại con, ta hỏi, sợ bà ấy lo lắng"

      Kiều Dụ biết Nhạc Chuẩn muốn hỏi cái gì, nhíu nhíu mày, ông cụ dù sao tuổi tác cao, đắn đo hồi lâu mới mở miệng: "Tình hình được tốt lắm"

      "Cha con biết ?"

      " biết, giấu mọi người"

      Tuy là Nhạc Chuẩn ở chiến trường nhìn quen sinh tử, cũng tránh khỏi có chút xúc động, suốt lúc lâu sau ra từ.

      Trong lòng Kiều Dụ cũng khổ sở, nhìn thấy ông cụ như vậy vốn định trấn an hai câu, nhưng càng nghĩ càng tìm thấy câu nào thích hợp, đáy lòng càng thêm buồn bực.

      Nhạc lão phu nhân gõ cửa, rất nhanh đẩy cửa tiến vào, tay bưng khay, khay là hai bát canh ngọt, cười hỏi: "Hai ông cháu cái gì, sắc mặt khó coi như vậy?"

      Cây gậy trong tay Nhạc Chuẩn hạ xuống đánh vào chân Kiều Dụ: "Bị tiểu tử này làm tức chết rồi! Lớn như vậy cũng biết dẫn cháu dâu trở về"

      Kiều Dụ cũng rất phối hợp, đứng lên cầm lấy khay tay bà ngoại, cười trả lời: "Ông ngoại , nha đầu Nhạc Hi kia đều làm mẹ rồi, bảo con nắm chặt!"

      Nhạc lão phu nhân rất đồng ý, vẻ mặt oán trách: "Con a, tuổi còn rồi, có thể chuyện đương rồi, thái độ tích cực chút"

      Kiều Dụ cười khổ được, nhìn hai vị lão nhân vẻ mặt bất đắc dĩ: "Tích cực như thế nào ạ? lần tán hai ?"

      Gậy của Nhạc Chuẩn rất nhanh lại giáng xuống: “Tiểu tử này!"

      xong ba người cười ha ha.

      Kiều Dụ lại cùng hai vị lão nhân này trò chuyện lát mới rời .

      Chương 16: Máy thu hoạch trái tim thiếu nam

      Ra khỏi cửa. Kiều Dụ quay đầu nhìn lại, ngon đèn màu cam mông lung ấm áp. Đèn của thư phòng tầng hai vẫn còn sáng, năm đó, cùng Kiều Diệp cao hơn nửa cái đầu trong thư phòng nghe Nhạc Chuẩn dạy bảo tựa hồ vẫn là chuyện của ngày hôm qua.

      Mẹ của Kiều Dụ sớm qua đời, cha lại bận công tác, Nhạc Chuẩn ở con đường nhân sinh của bọn họ làm người khai thông và người dẫn đường lúc ban đầu.

      Ngày mùa hè nóng bức mà dài đằng đẵng, tiếng kêu ngoài cửa sổ ngớt, tiếng cười của bọn còn ở bên tai, trong phòng oi bức chịu nổi, Nhạc Chuẩn ở trong thư phòng bên bước thong dong, bên suy nghĩ gì đó, cùng Kiều Diệp đứng ở cái ghế mới miễn cưỡng với tới cái bàn, cầm bút lông viết lời của Nhạc Chuẩn .

      Thanh trung khí mười phần của Nhạc Chuẩn mờ mờ ảo ảo còn vang vọng bên tai.

      "Học thư tu tiên giai pháp, chỉ tự tất tiên đại tự. Chữ lớn lấy nhan vi pháp, chữ Khải vừa lấy âu vi pháp, chữ Khải vừa ký thục, sau đó liễm vi chữ , lấy chung vương vi pháp. Chữ to khó ở chỗ chặt chẽ mà khăng khít, chữ khó ở chỗ rộng rãi có thừa. Thư pháp lại phân phái Nam-Bắc , sách căn bản của phái Bắc, bút pháp cổ sơ sức lực là chính, mà phong cách chất phác phương nghiêm, chuyên viết cáo thị, thư pháp của phái Nam, nhiều phóng túng nghiên diệu, chuyên viết thư từ. Sách Bắc kiên cường, sách Nam hàm súc, tính có khác biệt, đều đạt tới kỳ diệu, phân cao thấp."

      "Nhân chi sơ, tính bản thiện. . . . . ."

      Cậu bé nho viết viết bỗng nhiên cố sức nghiêng đầu giọng hỏi cậu bé lớn hơn chút ở bên cạnh : ", cẩu của cẩu thả bất giáo là cẩu nào, viết như thế nào vậy?"

      Cậu bé lớn hơn chút dừng bút lại suy nghĩ, trả lời rất khẳng định: "Hẳn là cẩu trong con chó , con chó gọi a"

      Cậu bé tròn mắt chớp chớp: "Con chó tại sao lại gọi a?"

      Giây tiếp theo, tiếng rống giận dữ tuyên truyền giác ngộ liền vang lên: "Cái gì mà chó gọi! phải cẩu trong tiểu cẩu, là cẩu thả trong cẩn thận tỉ mỉ! Cẩn thận tỉ mỉ chưa nghe qua sao?"

      Hai em sợ đến mức đều rơi bút bắn tung tóe mực lên mặt, vẻ mặt ngốc nhìn Nhạc Chuẩn nhất tề lắc đầu, mấy sợi tóc mới mọc cũng lắc lư theo, cùng mở miệng trả lời, lộ ra hàm răng sữa trắng nõn chỉnh tề: "Chưa nghe qua ạ"

      Nhạc Chuẩn trừng mắt : "Lần trước phải dạy sao, cẩu bất giáo, tính nãi thiên, là nếu từ giáo dục tốt, bản tính thiện lương bị làm hư! Ghi nhớ chưa?"

      Hai cậu bé trắng trẻo dùng sức gật đầu: "Nhớ rồi ạ!"

      "Viết trăm lần!"

      Hai em lại bị sợ tới mức ngẩn ra, ánh mắt mở to nhìn Nhạc Chuẩn dám lời nào.

      Nhạc phu nhân vẫn im lặng ở bên cạnh lẳng lặng đọc sách ho tiếng.

      Sắc mặt Nhạc Chuẩn hòa hoãn, buông lời: "Thôi được, viết mười lần!"

      Khi lớn hơn chút, và Kiều Diệp rốt cuộc biết cái gì cẩu bất giáo, từ Tam tự kinh đến Giới tử thư, nhận thức lại càng nhiều chữ, Nhạc Chuẩn lại dạy bọn họ cái gì là thư vị thâm giả, mặt tự túy nhuận*.
      (* :Người đọc sách hiểu biết sâu, khuôn mặt tự khắc thuần khiết)

      Vì thế và kiều Diệp càng đem sách giá sách nuốt chửng lần, thiếu chút nữa đem giá sách hủy .

      Sau lại lớn thêm chút, Nhạc Chuẩn dạy bọn họ cái gì là giáo dưỡng cùng gia phong.

      Lại sau đó, Kiều Diệp thành thiếu niên, Nhạc Chuẩn đối với cầu cũng càng ngày càng cao.

      "Lời phải hoãn, khí độ phải hoành, ngôn động phải cẩn."

      "Quy tắc, nên mang hòa khí. Xử thế, cần mang xuân phong."

      "Người cần học nhẫn cùng tích lũy, nuôi dưỡng rễ thâm sâu, ngày sau mới có thể làm phồn thịnh họ Diệp."


      Năm ấy thuyên chuyển phía nam, trước khi đến thăm Nhạc Chuẩn, khi đó xảy ra quá nhiều chuyện, sức khỏe Kiều Diệp ngày càng xấu , vứt bỏ giấc mộng của mình, lại muốn xa, Kỷ Tư Tuyền xuất ngoại có thể thể gặp lại nữa, càng trầm mặc hơn, cùng Nhạc Chuẩn ngồi trong thư phòng giờ đồng hồ, cho tới khi nghệ thuật uống trà của Nhạc Chuẩn hoàn toàn chấm dứt cũng có mở miệng qua câu.

      Nhạc Chuẩn cầm cái chén đưa qua: "Lúc trước tên của con là do ta chọn, vì sao là Dụ? Sách cổ , học cường hỏi hay viết Dụ, khoan nhân đắc chúng viết Dụ; tính lượng khoan bình viết Dụ; nhân huệ khắc quảng viết Dụ; khoan dung bức bách viết Dụ; khoan dung tự đắc viết Dụ, dụ người, nhân chi chỉ cũng. Lâm Ngữ Đường tiên sinh , tám vị tâm tình, nùng trà ly. Uống hết ly trà này "

      Chén trà đó đại khái là ly trà 'khó uống nhất' mà uống qua, tâm loạn như tơ vò, ngũ vị trần tạp, căn bản biết tư vị của trà.

      Chuyện cũ gần ngay trước mắt, Kiều Dụ quay đầu tiếp tục về phía trước, bỗng nhiên nhớ tới cái gì đó có chút đăm chiêu thấp giọng lặp lại câu: "Thái độ tích cực chút......"

      dừng lại lấy ra di động, tựa vào xe bắt đầu gọi điện thoại.

      Tiếng chuông rất nhanh chấm dứt, thay vào đó là giọng nữ lười biếng trả lời: "Alo, vị nào vậy?"

      Kiều Dụ dừng chút, tự giới thiệu :"Kiều Dụ"

      Kỷ Tư Tuyền phản ứng cực nhanh, sợ hãi mở miệng: "A, Kiều bộ ư, ngại quá, tôi hết giờ làm, có việc ngày mai lại sau"

      xong ba tiếng cúp điện thoại.

      Kiều Dụ vốn biết gọi điện cho Kỷ Tư Tuyền cái gì, nhưng bị cúp điện thoại như vậy cũng lờ mờ, sửng sốt vài giây, bỗng nhiên bật cười, cất di động lên xe về nhà.

      Kỷ Tư Tuyền cúp điện thoại xong liền nhìn chằm chằm vào di động của mình xuất thần, lật qua lật lại màn hình và lịch sử cuộc gọi.

      Thẩm thái hậu xem TV, quét tầm nhìn liếc nhìn cái: "Chờ điện thoại sao?"

      Kỷ Tư Tuyền lập tức cầm điện thoại ném sang bên, sau khi ném xong lại cảm thấy tự mình phản ứng quá khích, nhanh tay nhanh chân nhặt về, nhìn nhìn sắc mặt của Thẩm thái hậu mới trả lời: " có"

      Thẩm thái hậu bí hiểm nhìn cái, chậm rãi mở miệng: " tắt máy ngủ , ngày mai phải muốn thực địa khảo sát, con thức dậy sao?"

      Kỷ Tư Tuyền hướng mắt lên đồng hồ báo thức tường, lập tức vội vã nhảy dựng lên: "Ngủ ngủ!"

      Kỷ Tư Tuyền để cuộc điện thoại của Kiều Dụ quấy nhiễu đến tâm thần yên, nằm giường thôi miên nửa ngày cũng ngủ, vì thế bắt đầu phân tích lý trí.

      Kiều dụ, sư huynh, Kiều gia nhị công tử, Kiều bộ trưởng, luồng chính trị tân quý chạm tay có thể bỏng, đối tượng hợp tác. Từ góc độ sư muội, từng dạy ít thứ này nọ, từ góc độ hợp tác, đối nhân xử thế chính trực, tính tình bình thản, có dáng vẻ kiêu ngạo của quan lớn, lại là xuất thân chuyên nghiệp, hợp tác vô cùng tốt. Từ góc độ phụ nữ có kinh nghiệm, diện mạo, dáng người, bối cảnh, tu dưỡng, phong thái, bản tính, mọi thứ đều đỉnh, có thể là nam thần trong nam thần. Từ góc độ bạn trước đây.....

      Kỷ tư Tuyền kéo chăn lên đầu, năm đó như thế nào từ bạn biến thành bạn cũ?

      Đơn giản, cẩu huyết.

      là người ôn hòa, liền ngay cả chia tay cũng được uyển chuyển.

      "Tư Tuyền, thể cùng em du học"

      "Cha an bài công tác cho , khi tốt nghiệp phải qua đó. Cha ..... Em có thể nghe qua tên của ông ấy, ông ấy là Kiều Bách Viễn"


      Khi đó mới chính thức biết, người con trai ở cùng chỗ lâu như vậy rốt cuộc là ai, đúng vậy, nghe qua, làm sao chưa từng nghe qua được, Kiều Bách Viễn, Kiều gia, nhị công tử Kiều gia làm sao có thể cùng làm kiến trúc sư được.

      giống như kẻ ngốc, còn muốn cái gì thiên trường địa cửu.

      Người kia cùng hứng trí bừng bừng thảo luận kế hoạch du học, người con trai đến giải thưởng kiến trúc Pritzker thần thái liên bay lên trời, người con trai tài hoa hơn người nhìn tác phẩm của liền cảm thấy được ấm áp, ra chỉ là giấc mộng.

      Có lẽ trong giấc mộng hết thảy đều đẹp đẽ, bỗng nhiên tỉnh lại khó chấp nhận, có lẽ người con trai tên Kiều Dụ kia cùng giấc mộng kiến trúc của , nhưng hôm đó, cho lựa chọn của cũng là , cho đến tận bây giờ, đối với Kiều Dụ là lấy hay bỏ đều canh cánh trong lòng, cho nên mới ở trước mặt nhiều người như vậy châm biếm ‘có nghe cũng hiểu’, cho nên khi nhìn chiếc xe kia mới châm biếm ‘từ bỏ giấc mộng, lựa chọn con đường tiền đồ thênh thang’.

      Cho tới nay, vẫn bội phục biểu lúc đó của mình, bình tĩnh, đại khí, cho dù khổ sở trong lòng thiếu chút nữa thở nổi cũng có chút luống cuống, chỉ lẳng lặng nghe, nhìn Kiều Dụ, chờ xong, bình tĩnh đáp câu: "À, em biết rồi"

      Sau đó xoay người rời , lại chịu nhìn mặt lần.

      Nguyên do từ bạn trở thành bạn cũ chỉ cần cái xoay người, quay người lại qua nhiều năm như vậy.

      đêm lăn qua lộn lại, ngày hôm sau quả nhiên dậy muộn, vừa kịp giờ mọi người tập hợp.

      đám người xa xa nhìn thấy Kỷ Tư Tuyền đeo kính râm, mặc thân áo ngắn tay, quần dài màu trắng, tất trắng giày thể thao trắng, nhanh chậm vụt đến.

      Từ Bỉnh Quân nhất định là mệnh lao tâm khổ trí, đứng ở bên xe đợi lâu: "Đại tỷ, ngài đây là thực địa thăm dò hay là nghỉ phép vậy?"

      Kỷ Tư Tuyền chầm chậm hạ kính râm xuống, híp mắt nhìn ta: " gọi lại tôi tiếng đại tỷ thử xem, lão niên nhân! Chẳng lẽ muốn cho tôi mặc váy, giày cao gót 10cm xuất trước mặt ?"

      Từ Bỉnh Quân gì: "Tại sao bây giờ mới đến?"

      Kỷ Tư Tuyền giơ tay nhìn đồng hồ cổ tay: " phải muộn sao? Vi tước gia cũng chưa đến, tóm tôi tha làm gì?"

      Từ Bỉnh Quân cau mày lấy điện thoại di động ra chuẩn bị thúc giục môt lần nữa: "Vua sĩ diện vạn năm kia có khi nào từng đúng giờ?"

      Kỉ Tư Tuyền từ bên cạnh ta lướt qua: "Đúng vậy, tiết kiệm chút sức lực này mà dạy bảo ta ! Trời nóng quá, tôi lên xe trước"

      xong kéo kính râm lên, tiếp tục lên xe.

      Người của bọn họ hơi đông, Duẫn Hòa Sướng liền bố trí xe khách, phương tiện như vậy cũng có lợi, ngồi cùng xe đứng lên trao đổi cũng thuận tiện.

      Duẫn Hòa Sướng sắp xếp nữ ngồi hàng đầu, cánh nam bọn họ ngồi ở ghế sau.

      Kỷ Tư Tuyền sau khi lên xe nhìn nhìn, Kiều Dụ ngồi ở cuối xe, Duẫn Hòa Sướng ngồi bên cạnh giọng cái gì đó với , cũng chú ý đến , những người khác ngồi tốp năm tốp ba cùng nhau chuyện phiếm, hướng mắt qua mọi người nở nụ cười xem như chào hỏi, sau đó chọn cái ghế trống ngồi xuống ngủ tiếp.

      Có người tiến đến trước mặt người trong tổ Kỷ Tư Tuyền giọng hỏi: "Tuyền hoàng có bạn trai hay ?"

      Người cấp dưới của Kỷ Tư Tuyền theo khoảng thời gian ngắn, nghe thấy câu hỏi này như mắc xương trong cổ, ra sức lắc đầu.

      Mọi người khó hiểu: "Điều kiện Tuyền hoàng như vậy tại sao có thể chưa có bạn trai?"

      "Người em, nghe các khuyên tiếng, ngàn vạn lần đừng ra tay, Tuyền hoàng đây, xinh đẹp là xinh đẹp, có tài cũng quả có tài, đối với chúng ta vô phúc hưởng thụ a. Kỳ ấy còn có biệt danh khác, là máy thu hoạch thiếu nam, cậu có biết quy trình kỹ thuật của máy thu hoạch ? Cậu dám giao trái tim qua, ấy liền dám thu hoạch, nghiền ép, quay cuồng, sau đó đem trái tim cậu vỡ thành mẩu vụn đóng gói ném ra phía sau. Mấy năm nay người theo đuổi Tuyền hoàng thương vong nặng nề, người tìm giai nhân khác, người nặng đối với quần thể phụ nữ này đều mất tin tưởng, tìm lang quân khác"

      " đến mức vậy chứ?"

      " đến nỗi đó, cho nên, cái gọi là nữ vương, chỉ có thể ngắm từ xa, thể khinh nhờn"

      Vẻ mặt mọi người đột nhiên ưu sầu, hướng về phía Kỷ Tư Tuyền nhìn nhìn, khối tình xuân sắp nở bị nỗi khiếp sợ trong lòng kiềm chế xuống.

      Kiều Dụ chuyện với Duẫn Hòa Sướng xong vừa ngẩng đầu lên thấy Kỷ Tư Tuyền tới rồi, hai tay ôm trước ngực ngủ, ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu gương mặt trắng nõn của , lưu lại mảng vàng óng ánh đẹp mắt, lại nhìn đám người bên hướng cái gì, cúi đầu khẽ cười rộ lên.

      Chương 17: Bạn


      Vi Hãn vẫn trước sau như tới muộn, Từ Bỉnh Quân túm ta lên xe từ đầu xe đường giải thích đến đuôi xe, Vi Hãn dùng sức giãy dụa tách tay của Từ Bỉnh Quân ra: "Áo sơ mi của tôi! Vừa mới mua! Nhăn rồi! Buông tay!"

      Mấy ngày ở chung vừa qua, mọi người cũng quen thuộc rồi, liền ghé vào nhau bát quái, cười cười trong chốc lát. Mỹ nữ cho tới bây giờ vẫn làm người khác chú ý, bao lâu liền có người kéo Kỷ Tư Tuyền chuyện.

      "Tuyền hoàng, cùng Từ công, Vi công liên tục là cộng à?"

      Kỷ Tư Tuyền quay đầu nhìn Từ Bỉnh Quân và Vi Hãn ở đuôi xe trò chuyện vui vẻ với Kiều Dụ: "Gần giống vậy, số lần hợp tác tương đối nhiều, bọn họ là chủ nghĩa lý luận, là phái thực chiến, hợp tác với nhau va chạm tình cảm mạnh mẽ cũng thể thiên mã hành *, đều là người hợp tác tốt"
      (*: ung dung tự tại phóng ngựa phi nhanh)

      "Còn gì nữa?"

      "Còn có?" Kỷ Tư Tuyền hạ kính râm xuống cẩn thận suy nghĩ: " người muốn tiền, người muốn chết, Vi công ở khoản thiết kế ai có thể đuổi kịp, Từ công áp bức người cấp dưới chút nương tay"

      trận cười vang lên, lại có người hỏi: "Vậy điểm giống nhau đâu?"

      trẻ ồn ào: "Đương nhiên là đều rất tuấn tú rồi!"

      "Giống nhau điểm thôi, chính là đều cần khuôn mặt". Kỷ Tư Tuyền híp mắt nghĩ nghĩ, nghiêm túc mở miệng: "Ví như cậu hỏi Vi công, Vi công Vi công, tại sao lớn lên đẹp trai như vậy, ta trả lời, đó là trời sinh, ước ao tới. Nếu cậu hỏi Từ công, Từ công Từ công, tại sao lớn lên đẹp trai như vậy, Từ công hỏi cậu, bảo cậu chuẩn bị phương án làm tốt cơ mà, lấy đến tôi xem"

      "Ha ha ha ha. . . . . ."

      "Tuyền hoàng, có phải bình thường có người xinh đẹp hay ?"

      Kỉ Tư Tuyền vẻ mặt đương nhiên: "Đúng vậy."

      "Có cảm giác gì?"
      Kỷ Tư Tuyền có chút hứng trí: "Tôi vẫn biết tôi xinh đẹp mà, cần người khác "

      Mọi người vui vẻ: "Ha ha ha...."

      "Tuyền hoàng, cùng Kiều bộ của chúng tôi là bạn học à, khi ấy học đại học có phải có rất nhiều theo đuổi ?"

      "À....." Kỷ Tư Tuyền vốn còn vạch ra tổn hại người khác, nghe đến đây bỗng nhiên chột dạ, đeo lại kính râm che dấu ánh mắt mập mờ.

      Tiếng cười sớm khiến cho hàng ghế sau chú ý, Vi Hãn là người duy nhất hiểu tình cười đến run rẩy cả người, hạ lông mày nhìn lựa chọn, tựa hồ muốn , xem trả lời như thế nào.

      Riêng Kiều Dụ còn vẻ mỉm cười dù bân rộn vẫn ung dung xem náo nhiệt.

      Từ Bỉnh Quân ngẩng đầu nhìn cái, rồi lại tiếp tục cúi đầu nhìn chằm chằm máy tính.

      Có lẽ Kiều Dụ cũng ngăn được thái độ cổ vũ của đám người bát quái, tiếp tục nhìn thâm sâu.

      "Trong thời đại học ấy có bạn ?"

      Kỷ Tư Tuyền có chút ngồi yên, mạnh mẽ giả bộ trấn định trả lời: "Có..... có rồi...."

      "Có mấy người? Có xinh đẹp ?"

      Kỷ Tư Tuyền sụp đổ, còn kém hung hăng dối, với bọn họ kỳ tôi và Kiều bộ các người khi học đại học phải rất quen biết, nhưng mà có dũng khí để , chính là biết làm thế nào tiếp chiêu khi thanh Kiều Dụ mang theo ý cười chậm rãi vang lên: "Có người, dáng rất xinh đẹp"

      Vi Hãn trong đám tiếng ồn ào bắt đầu châm ngòi thổi gió, ra vẻ tò mò hỏi: "Xinh đẹp lắm ? Có bằng Tuyền hoàng xinh đẹp ?"

      Kiều Dụ sau khi nghe xong hơi nghiêng đầu nhìn về phía Kỷ Tư Tuyền, ánh mắt chăm chú, tựa như so sánh dung mạo hai người.

      Kỷ Tư Tuyền ỷ vào có kính râm che mắt kiêng nể gì đối diện với .

      Lúc này đại khái là khi xa cách nhiều năm như vậy, lần đầu tiên kiêng kị gì nhìn như vậy, từ khóe mắt, đuôi lông mày đến khóe môi xuống cằm, phác họa hình dáng đường nét khuôn mặt tinh tế lần. Kỳ hình dáng mặt mày của Kiều Dụ đặc biệt đẹp, mắt phượng hiếm thấy, hẹp dài tối đen, đuôi mắt bay xéo nhập vào tóc mai, thâm thúy hữu thần. Khi mỉm cười, khóe miệng khẽ nhếch lên, sóng mắt lưu chuyển, trong suốt sáng ngời, tự nhiên làm cho người ta cảm thấy ấm áp. Chẳng qua là vài giây ngắn ngủi, rốt cuộc thừa nhận, người đàn ông này... Vô luận là diện mạo hay khí chất, vẫn như cũ là đồ ăn của , nhưng sớm còn can đảm và dũng khí của thời còn trẻ hết sức lông bông trước kia, rốt cuộc cũng làm ra được loại chuyện trước mặt mọi người tuyên bố thuộc sở hữu của .

      Lại qua vài giây, Kỷ Tư Tuyền liền nhìn thấy Kiều Dụ đón tầm mắt của chậm rãi mở miệng: "Bạn tôi càng đẹp hơn"

      bỗng nhiên dám cùng đối diện nữa, kỳ đeo kính râm, Kiều Dụ căn bản nhìn thấy tầm mắt của dừng ở nơi nào, có lẽ hết thẩy đều do chột dạ.

      Vi Hãn nín phá hoại: "Lời của nhà đủ để tin, Tuyền hoàng khẳng định cũng gặp qua bạn của Kiều Dụ rồi, có xinh đẹp như ?"

      Kỷ Tư Tuyền nghe Kiều Dụ xong biết là thở phào nhõm hay là tự mình tức giận với mình, ý nghĩa lời này của , mình xinh đẹp bằng năm đó?

      Tóm lại lời nửa vời đến mức phiền lòng, liếc mắt nhìn Vi Hãn cái, sau đó ôn hòa mở miệng: "Đương nhiên là bạn Kiều bộ xinh đẹp, nếu tôi tôi xinh đẹp, chẳng phải đắc tội với Kiều bộ sao"

      Vi Hãn vẻ mặt phục: "Nhưng cũng được nguyện ý ủy khuất con người của chính mình a"

      Kỷ Tư Tuyền nghiến răng nghiến lợi: "Vi Hãn, người đàn ông như thế nào lại bát quái như vậy!"

      Từ Bỉnh Quân rốt cuộc từ máy tính ngẩng đầu lên, nhìn Kiều Dụ, nhìn Kỷ Tư Tuyền, lại Vi Hãn vô cùng hưng phấn, đột nhiên giống như phát ra điều gì.

      hồi bát quái lấy Kỷ Tư Tuyền và Vi Hãn đấu võ mồm mà họa vẽ dấu chấm tròn.

      Khi Kỷ Tư Tuyền quay đầu có thâm ý khác từ mặt Kiều Dụ nhìn lướt qua, lại cùng tầm mắt của hẹn mà gặp.

      Nhanh tới giữa trưa cũng vừa tới nơi, quả nơi non xanh nước biếc , trời xanh mây trắng, khí tươi mát, đồng hành chung đường mệt nhọc, Kỷ Tư Tuyền theo đám người hi hi ha ha xuống xe, ánh mắt qua kính râm hơi nheo nheo lại thấy rừng cây cách đó xa.

      Nơi này Kỷ Tư Tuyền phải đến lần đầu, cách đây lâu vì chụp ảnh mới đến qua. Kỳ , lần đầu tiên đến là lâu trước kia.

      Mùa xuân năm đó trong viện tổ chức vẽ cảnh thực, chính là tới nơi này, cũng chính ở chỗ này, lần đầu tiên biết đến Kiều Dụ phát hỏa là bộ dạng như thế nào.

      Khi đó tới mấy ngày cuối của vẽ cảnh , bởi vì châm biếm của Kiều Dụ hoàn thành bài tập trước thời hạn, mỗi ngày ở chốn bồng lai tiên cảnh non xanh nước biếc này tán loạn, nhàn nhã nhìn người khác điên cuồng đuổi theo bài tập.

      Buổi chiều hôm đó, ngủ trưa mê man, khi tỉnh lại bốn giờ, rửa mặt ra chợt nghe thấy tiếng trẻ con khóc trong thôn: "Các người đừng bắn nó, trong nhà của tôi có gà, các người muốn ăn tôi đem gà cho các người được ?"

      Ngay sau đó là tiếng mắng tức giận của mấy người trưởng thành hung ác: "Cút ngay! Ai chẳng biết trong thôn nhà mày là nghèo nhất! Làm sao có gà!"

      Khi Kỷ Tư Tuyền tìm được nơi phát ra thanh, chung quanh vây quanh ít bạn học, trong đám người là mấy người đàn ông trưởng thành cầm súng hơi, đứng bên cạnh còn có cậu bé sáu bảy tuổi, xem chừng đều là người trong thôn.

      Cậu bé ôm chân của người đàn ông trong số đó: "Nhà của tôi có gà! Tôi lừa mấy người!"

      "Có chuyện như vậy sao! Chim đều bị dọa chạy, mày đền nổi ?!" Người đàn ông tựa hồ kiên nhẫn, cước đá văng đứa ra, cầm súng hơi nhằm vào chim trong rừng.

      Kỷ Tư Tuyền nhìn thấy cả trai lẫn xung quanh, tâm tình chỉ do xem náo nhiệt, có chăng nhìn thấy cậu bé kia bị ăn hiếp đành lòng, nhưng lại ngại mấy người đàn ông hung ác kia dám tiến đến.

      có chút tức giận, vừa định tiến lên nhìn thấy Kiều Dụ từ đám người phía khác ra, nâng chú bé ngã mặt đất dậy: "Khuyến quân mạc đả tam xuân điểu, tử tại sào trung đãi mẫu quy*. Ngay cả cậu bé còn hiểu đạo lý này, các người hiểu sao?"
      (*: mùa xuân xin chớ bắn chim, trong tổ con mong mẹ về)

      Mấy người đàn ông nhìn Kiều Dụ, đại khái cảm thấy sinh viên này trắng trẻo tinh tươm, gầy yếu có lực uy hiếp, vẻ mặt khinh thường: "Mày là ai vậy? Chuyện của thôn chúng tao mày dựa vào cái gì mà quản?'

      Kiều Dụ nửa ngồi xổm mặt đất phủi bụi người cậu bé, cũng thèm nhìn bọn cái, vẻ mặt bình tĩnh mở miệng: "Các người làm chuyện sai, người khác còn quản được?"

      Kiều Dụ vỗ vỗ tay đứng lên, đón ánh mắt khiêu khích nhìn qua, vui giận, kiêu ngạo siểm nịnh.

      Mấy gã đàn ông đánh giá Kiều Dụ mấy lần, vây thành đám, giọng thầm vài câu, sau đó có người hướng Kiều Dụ chìa tay ra: "Nghĩ quản cũng được, trả thù lao ! Cho tiền, bọn tao bắn chim"

      Kỷ Tư Tuyền nhìn thấy thêm hứng trí, vốn tưởng rằng với tính cách vốn có của Kiều Dụ biết dùng phương thức ôn hòa nhất giải quyết, huống chi cũng thiếu tiền, nhưng Kiều Dụ cười khẽ tiếng, chậm rãi mở miệng: "Dựa vào cái gì cho các người tiền?"

      Thanh của lành lạnh trầm thấp, trong mắt nhìn ra tức giận, đường cong mặt vẫn như trước ôn hòa thả lỏng, ngay cả độ cong khóe miệng cũng cong cong vừa đủ, hết thảy như thường, lại làm cho người đứng đầu cảm thấy ràng tức giận.

      Trái tim thiếu nữ của Kỷ Tư Tuyền lập tức bị Kiều Dụ khai hỏa toàn bộ cơn tức giận kích động, cầm di động vào phòng chát của bốn người cùng phòng soạn tin.

      Oa kha kha!

      Ánh mắt của lão nương tốt đến bất ngờ a!

      Bộ dạng người đàn ông đẹp rồi, nhân phẩm còn ngay thẳng như vậy!

      Quả thực chính là có thiên lý a!

      Mới vừa soạn xong chợt nghe thấy Kiều Dụ gọi , chỉ chỉ cậu bé đứng bên cạnh: "Tư Tuyền, trước tiên em đưa cậu bé về nhà "

      Kỷ Tư Tuyền còn chưa từ trong hưng phấn hoàn hồn, ngoan ngoãn gật đầu, qua nắm tay cậu bé, vừa hỏi nhà cậu ở đâu vừa ra ngoài.

      Chờ Kỷ Tư Tuyền đưa cậu bé về nhà, quay trở lại, đám người tản , bởi vậy bỏ lỡ lần đầu tiên đánh nhau của Kiều Dụ sau khi trưởng thành.

      cùng mấy người đàn ông mặt đầy vết thương đối diện qua, tuy rằng thể tin được vẫn chưa từ bỏ ý định giữ chặt mấy bạn học biết tình bên cạnh: "Kết thúc rồi? Các cậu có quay lại ?"

      Mấy người kia ràng còn ở trong khiếp sợ, đáp phi sở vấn*: "Về sau ngàn vạn lần đừng nên đắc tội với Kiều Dụ"
      (*: Hỏi đằng, trả lời nẻo)

      "Đúng đúng đúng"

      "Cậu ta vừa ra tay là biết từng luyện qua"

      "Đúng đúng đúng"

      "Kiều sư huynh ôn nhu đẹp trai như vậy, ngờ đánh đến đơn giản thô bạo so với bình thường còn đẹp trai hơn!"

      "Ôi ôi ôi, nữ sinh các người phải thích đàn ông đánh nhau sao?"

      "À, kỳ loại chuyện này vẫn là xem mặt"

      "... ...... ......."

      Kỉ tư tuyền vẻ mặt chờ mong nhìn bọn họ, mấy người nhất tề lắc đầu,:" tình phát sinh quá đột nhiên, hình ảnh đẹp, chúng ta chưa kịp quay"

      xong lại có người vẻ mặt đồng cảm nhìn : "Kỷ sư muội, em có lẽ bỏ lỡ trong những hình ảnh đẹp trai nhất của Kiều sư huynh rồi."

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt hối hận chạy , khi tìm được Kiều Dụ, ngồi ở bó trúc, cầm bông khử trùng vết thương tay, có lẽ là rất đau, mặt mày của nhăn thành đoàn.

      Nghe được tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn thấy , khóe miệng kéo ra cười cái.
      PhongVy, linhdiep17cô gái bạch dương thích bài này.

    4. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 18: Ve kêu réo rắt hoa hòe rơi

      Kỷ Tư Tuyền lúc này mới phát khóe miệng của cũng sưng lên, tuy rằng so với mấy gã đàn ông gây kia tốt hơn ít, nhưng dù sao lấy ít địch nhiều, kết quả cũng vẫn bị trúng mấy quyền.

      qua nhận lấy bông băng trong tay , đứng ở trước mặt giúp sát trùng vết thương, vẻ mặt mất hứng: "Tại sao các bạn học nhìn thấy và bọn chúng đánh nhau cũng giúp vậy?"

      Kiều Dụ thay bọn họ gỡ tội: "Là bảo bọn họ đừng động, đánh nhau bị thầy giáo biết bị ghi tội"

      Kỷ Tư Tuyền nhàng nâng cằm của Kiều Dụ làm cho hơi ngẩng đầu lên, cầm bông nhàng chấm vào chỗ sưng đỏ ở khóe miệng: "Bọn chúng chính là muốn tiền thôi, cho bọn chúng là được rồi"

      Hai người đứng ngồi, Kiều Dụ lại bị nâng cằm ngửa đầu, tư thế có chút kỳ quái, đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt của : "Bởi vì có cậu bé ở đó, cậu bé nhìn cũng có xác minh như vậy, nếu trả thù lao xong việc, làm cho cậu bé cho rằng mình làm đúng. Nhưng thực tế, cậu ấy có gì sai"

      Kỷ Tư Tuyền còn tại vì chưa nhìn thấy tình huống tại chỗ mà canh cánh trong lòng: "Cho nên bảo em đưa cậu bé , sợ cậu bé nhìn thấy dùng nắm đấm giải quyết vấn đề?"

      Kiều Dụ cong cong khóe môi: " hoàn toàn bởi vì cậu bé, cũng là muốn để em nhìn thấy, dù sao đánh nhau cũng đúng"

      Kỷ Tư Tuyền bị câu lừa của mà như mở cờ trong bụng, tuy rằng vẫn như trước phụng phịu, động tác dưới tay lại càng lúc càng nhàng: "Vậy còn đánh?"

      Kiều Dụ lại tay đặt lên lưng của : "Nhóm người này đạo lý, trời sinh tính ngu dốt, nghĩ ra biện pháp tốt nào"

      Khi đó, họ ở bên nhau chưa lâu, lúc trước cũng chẳng qua là nắm nắm tay ôm ôm cái mà thôi, giờ phút này động tác của tự nhiên, hai người lại kề sát quá gần, như là bị ôm trong ngực, Kỷ Tư Tuyền cũng bắt đầu càn quấy: "Em mặc kệ, Kiều Dụ, em cũng chưa nhìn thấy! Bọn họ đều thấy rồi! phải đánh lần cho em xem!"

      Kiều Dụ bất đắc dĩ: "Còn đánh, em sợ bị chán ghét sao?".

      Kỷ Tư Tuyền ném bông băng trong tay, nắm lấy cằm của cười xấu xa, cúi đầu chạm môi của cái kiểu chuồn cuồn lướt nước: "Được rồi! Đừng chạm nước"

      đứng ở nơi đó nhìn xuống khuôn mặt trước mặt, kỳ ở góc độ này đối mặt bộ đường cong và ngũ quan cầu đặc biệt cao, nhưng khuôn mặt này của Kiều Dụ hiển nhiên qua được góc độ khảo nghiệm, nhìn thấy trong lòng nhịn được cảm thán.

      Kỷ Tư Tuyền từ bị người khác khen bộ dạng xinh đẹp, nhưng nét đẹp của Kiều Dụ và của giống nhau. Liếc qua cũng có nhiều điểm kinh diễm, nhưng nhìn lâu cảm thấy chính mình lúc trước có mắt nhìn người, mặt của góc cạnh ràng, ngũ quan cũng là đường nét thâm thúy, tuấn tú lại cầm lòng được mà nhìn ngắm, trong ánh mắt kia mảnh bình thản hấp dẫn từ chỗ khóe mắt tỏa ra làm chỉnh cả khuôn mặt, làm cho cả người nhìn qua ôn lương hợp lòng người, đại khái chính luồng khí chất này khiến cho người ta thể xem dung mạo của .

      Tựa như con người cũng giống vậy, cái gọi là nhuận vật tế vô thanh*, đó là như thế.
      (* vật nhu nhuận êm tiếng)

      Kiều Dụ đại khái là nghĩ tới lúc này còn quên đùa giỡn phen, sững sờ ở đó nhìn chằm chằm thẳng về phía .

      Kỷ Tư Tuyền ho tiếng: "...... Cái dạng này nếu thầy giáo hỏi làm sao bây giờ?"

      Kiều Dụ đứng lên thở dài: " thôi!"

      "Vậy được! Đánh nhau bị phạt! bằng em chịu chút thiệt thòi, khi hôn em bị em cắn?"

      "Phốc..... Rốt cuộc là ai chịu thiệt thòi vậy?"

      "Ha ha ha......"

      ngẩng cao đầu phục, sau lại rốt cuộc ngượng ngùng, cau mày cúi đầu đến, gương mặt đỏ bừng.

      Cho nên bỏ lỡ nụ cười cố nén bên khóe môi của .

      Đôi môi mềm mại bị cắn đến hơi phiếm hồng, vừa rồi tiếp xúc rất gần, cảm giác hơi ngọt lạnh tựa hồ còn lưu lại, còn muốn nếm thử đôi môi mềm mềm nhu nhu kia, chút suy nghĩ liền cúi đầu xuống.

      Khi đưa đầu lưỡi ra thăm dò, ràng cứng đờ, khi cạy mở đôi môi tìm đầu lưỡi của , lúng túng biết làm sao, sau lại học theo cẩn thận động tác liếm của , lại làm cho hơi thở rối loạn, lại ôm dính chặt vào ngực .

      Sau đó gương mặt ửng hồng hé ra đấm , mới bằng lòng buông ra, tỳ vào trán của thở gấp cười khẽ.

      Ánh mắt của ướt sũng, đôi môi hồng kia phát ra ánh sáng mê người, Kiều Dụ nhịn được nhàng chạm thêm vài cái, lại càng phát nghiện.

      Hoa hòe ngoài phòng vừa đúng dịp ra hoa, gió thổi qua, trong mũi đều là mùi hoa, còn có cả hơi thở của .

      . . .Sớm qua mùa hoa hòe, Kỷ Tư Tuyền hít hơi sâu, tựa hồ còn có thể ngửi thấy mùi hoa hòe trong khí.

      Đoàn người của Kiều Dụ phải trao đổi với cán bộ và người dân trong thôn về những việc liên quan đến xây dựng khu du lịch, Kỷ Tư Tuyền, Vi Hãn và Từ Bỉnh Quân phải thăm dò thực địa và đo đạc các số liệu căn bản, vì thế phân công nhau hành động.

      Chạng vạng tối hai tốp người mới gặp lại nhau mở cuộc họp ngắn, mệt mỏi ngày, buổi trưa cũng ăn tử tế, Kiều Dụ nhìn thấy đại bộ phận mọi người đều buồn bã ỉu xìu bèn kết thúc sớm cuộc họp, tập thể đến nhà thôn trưởng ăn cơm.

      Bọn họ nhiều người, khi đến cơm còn chưa làm xong, đám người lại như u hồn chậm rãi tản ra các nơi.

      Kỷ Tư Tuyền dọc theo đường trong thôn dạo, mấy năm nay nơi này phát triển, hết thảy toàn bộ tựa hồ đều dừng lại ở hình ảnh khi lần đầu tiên đến đây, có gì biến hóa.

      nhớ tới lần đầu tiên khi nghe xây dựng trường học ở nơi này, là Kiều Dụ nhắc tới khi ngồi xe lúc trước, vì thế muốn xem, nhưng mà tới lui lại có chút lạc đường, buồn bực chợt nghe thấy phía sau có người gọi : "Là chị Kỷ sao?"

      Kỷ Tư Tuyền quay đầu lại, nhìn thấy cậu bé mười mấy tuổi gọi , lưng còn đeo cặp sách, hình như vừa tan học.

      chăm chú nhìn cậu bé, bỗng nhiên nở nụ cười: "Khi đó em còn , vậy mà lại nhớ chị sao?"

      Cậu bé ngại ngùng cười cười : "Khi ấy chị và đại ca ca giúp em, em nhớ cả đời"

      Cậu bé thuần phác làm cho Kỷ tư Tuyền cảm thấy ấm áp, cười tiến lại gần: "Sau đó còn có ai ức hiếp em nữa ?"

      " có ạ. Khi đó, trước khi , đại ca ca còn cố ý đến thăm em, cho em biết em làm vậy là đúng". Cậu bé có chút mất tự nhiên nắm chặt góc áo: "Cho dù người khác dùng nắm đấm tạm thời áp chế em, nhưng đúng chính là đúng, chính nghĩa luôn đứng về phía em, em thể bởi vì sợ người khác khi dễ mà phân biệt được. Đại ca ca còn cho mẹ em tiền, còn cầm cây bút đưa cho em"

      Những chuyện này Kỷ Tư Tuyền cũng biết, ra còn có người giống như nhớ tình năm đó: "Em biết , có câu là, tặng nhân mân côi, thủ hữu dư hương*. đúng ra là, giúp đỡ em, đại ca ca chính mình cũng cảm thấy hạnh phúc"
      (*: tặng người hoa hồng, tay có thừa mùi hương)

      Cậu bé gật gật đầu: "Mấy năm nay, đại ca ca vẫn liên tục đến thăm chúng em, còn mang theo rất nhiều sách, là chị Kỷ tặng cho chúng em, chị bận quá, liền nhờ ấy mang cho chúng em"

      Nụ cười của Kỷ Tư Tuyền bị kìm hãm, có chút đơn lóe qua nơi đáy mắt.

      "Thôn trưởng , chờ làng du lịch được xây dựng xong, chúng em giàu có hơn, là thế sao?"

      "À"

      "Chị Kỷ, phía trước chính là nhà của em, chị muốn đến chơi lúc , mẹ em nhìn thấy chị rất vui"

      Kỷ Tư Tuyền nghĩ nghĩ : "Được!"

      Kỷ Tư tuyền còn có chút ấn tượng với mẹ của cậu bé, nhưng nghĩ tới, vài năm gặp, người phụ nữ ấy lại bệnh nặng như vậy.

      Mẹ của cậu bé nhìn thấy Kỷ Tư Tuyền quả rất vui mừng, có lẽ rất kích động, ho khan đến dứt được, cậu bé luống cuống tay chân mang cho mẹ cốc nước.

      Mẹ cậu bé uống nước xong cuối cùng cũng ngừng ho khan, liền sai cậu bé làm bài tập.

      Cậu bé nghe lời ra ngoài.

      Kỷ Tư Tuyền có chút buồn phiền: " đến bác sĩ khám chưa?"

      Mẹ cậu bé vẻ mặt bình thản: " đến rồi, Kiều tiên sinh và thôn trưởng đưa tôi bệnh viện khám rồi, chữa được, ở đó chờ chết, bằng trở về chăm sóc con . Nhìn thấy nó, tôi cũng vui"

      Kỷ Tư Tuyền chưa từ bỏ ý định: "Có bệnh án , tôi có thể xem qua ?"

      Mẹ cậu bé chỉ chỉ ngăn tủ đối diện giường: "Ở đó, ngại quá, , phiền lấy giúp chút"

      Kỷ Tư Tuyền xem qua chẩn đoán ung thư trong lòng càng buồn.

      " , bộ dạng rất đẹp, tấm lòng cũng tốt. Kiều tiên sinh cũng thế, các người đều là người tốt"

      Mẹ cậu bé tuy là tùy ý lời này, lại làm trong lòng Kỷ Tư Tuyền gợn sóng.

      Trong mấy năm qua, ở nước ngoài, cuộc sống cứ thế trôi , ai nhắc qua Kiều Dụ với , lại càng thể đem bọn họ liên quan đến nhau. Nhưng trở lại nơi này, tựa như tất cả của năm đó đều trở lại, mỗi người khi cùng chuyện phiếm đều rất tự nhiên mà nhắc tới Kiều Dụ, giống như, vài năm nay bọn họ chưa từng tách nhau ra.

      Có lẽ do uống thuốc, mẹ cậu bé chuyện với xong bỗng nhiên ngủ, Kỷ Tư Tuyền bước ra, đến gian phòng bên cạnh.

      Cậu bé đưa sách vở cho Kỷ Tư Tuyền: "Kỷ tỷ tỷ, chị giúp em xem, em làm đúng ?"

      Kỷ tư Tuyền nhận sách giáo khoa, dường như có chuyện gì mở miệng: "À, chị xem chút, trước tiên em hãy làm bài khác "

      xong giống như còn kiểm tra, chậm rãi ra phía sau cậu bé, lặng lẽ đem tiền kẹp vào trong sách đưa trở lại: "Ồ, làm đều đúng, lát nữa đưa cho mẹ em xem, mẹ em thấy em thông minh như vậy nhất định rất vui"

      Cậu bé cười ngây thơ, nhận lại sách vui vẻ chạy tìm mẹ.

      Kỷ Tư Tuyền cũng lặng lẽ rời .

      Nhưng xa bị cậu bé đuổi kịp, trong tay cầm khối khăn tay, bên trong là gì Kỷ Tư Tuyền biết .

      Ánh mắt cậu bé đỏ mọng: "Mẹ , chị và đại ca ca giúp nhà em rất nhiều, thể lại nhận tiền của chị được"

      Kỷ Tư Tuyền lại nửa ngồi xổm: "Tiền này phải đưa cho em, em biết , chị thích đầu tư, ý nghĩa của đầu tư, chính là chị tại bỏ ra lượng tiền , về sau thu lại lượng tiền lớn. Số tiền này là chị cho em mượn, chờ em sau này lên đại học làm việc khẳng định trả lại cho chị, hơn nữa trả lại cho chị càng nhiều hơn, đúng ?"

      Cậu bé dùng sức gật đầu: "À! Đúng!"

      Kỷ Tư Tuyền cười đứng lên: "Cho nên, sau này mẹ em khỏe, em cầm số tiền này đưa mẹ khám bệnh, sau này chị cũng thường xuyên đến đây, nếu đủ em phải ra bãi đất trống xây dựng làng du lịch kia tìm chị"

      Cậu bé cúi đầu trả lời.

      Kỷ Tư Tuyền biết, cậu bé tìm . Cậu bé vẫn chưa thể gọi là "đàn ông" này, cũng có kiêu ngạo của cậu.

      Trầm mặc lát, cậu bé bỗng nhiên ngẩng đầu: "Chị, về sau em nhất định trả lại cho chị!"[/size]

      Chương 19: Bóng theo tâm mà động

      "Được!". Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên có chút ngượng ngùng, cau mày thực khó xử hỏi: "Cái kia.... Chị muốn đến trường học của các em, cần phải như thế nào?"

      Kỷ Tư Tuyền dưới chỉ dẫn của cậu bé quanh quẩn hồi, cuối cùng nhìn thấy cổng trường.

      là nhóm máu vẫy gọi muỗi, mặc dù mặc quần dài, vẫn là bị đốt đầy chân.

      Khi Kiều Dụ tìm thấy , xa xa nhìn thấy ngồi xà đơn ở sân vận động, hai chân đung đưa, mắt híp lại khẽ hát, tay chống xà đơn, tay kia qua quần gãi cái gì đó.

      Khi họp thấy ngồi an tĩnh, đặc biệt mua dầu thơm đến tìm , ai biết vậy mà chạy đến nơi này.

      Lúc đó, thích lấy chuyện này đùa giỡn .

      "Kiều Dụ, buổi tối cùng phòng vẽ tranh vẽ "

      "Được"

      " ? chê em ầm ĩ sao?'

      "Em mà , muỗi đốt . có thể yên tâm vẽ"

      "....."

      Kiều Dụ cúi đầu cười cười, chậm rãi đến gần, đứng ở trước mặt , bỗng nhiên mở to mắt, cúi đầu nhìn nhìn, mở miệng gọi : "Kiều Dụ"

      Kiều Dụ nhìn : "Ừ"

      Kỷ Tư Tuyền khoát tay: "Lùi ra phía sau chút"

      Kiều Dụ nghe lời lùi từng bước.

      "Được rồi được rồi, đứng ở đó". Kỷ Tư Tuyền xong quơ quơ chân, bóng dáng dưới chân theo động tác của mà động, đá chút chút vào cái bóng của Kiều Dụ mặt đất.

      Kiều Dụ, mấy năm nay mỗi lần em nhìn thấy bóng của chính mình liền muốn nghĩ, khi nào có thể đứng ở nơi bàn tay em có thể chạm vào, cái bóng của ở gần ngay dưới chân của em, em duỗi chân ra có thể chạm tới.

      Trong lòng của chua chát khó nhịn, mặt lại mang theo nụ cười xinh đẹp, cúi đầu độ cong khóe miệng càng lúc càng lớn, cuối cùng cười ra thành tiếng.

      Kiều Dụ lại có cười, yên lặng hướng vươn bàn tay tới: "Xuống đây "

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt ghét bỏ khoát tay: "Tránh ra tránh ra, tôi tự mình có thể xuống"

      xong hơi hơi dùng sức, nhảy xuống, sau đó ngồi xổm mặt đất đứng dậy.

      Kiều Dụ lập tức khẩn trương khom lưng vỗ vỗ lưng của : "Làm sao vậy? Trẹo chân rồi sao?"

      vùi đầu nửa ngày ra tiếng, bỗng nhiên đứng lên, dương cằm liếc cái: "Kiều Dụ, tại sao vẫn bị lừa dễ dàng như vậy?"

      Kiều Dụ biết cậy mạnh, có chút bất đắc dĩ: "Được rồi được rồi, biết em bị thương, qua bên kia ngồi chút "

      Kỷ Tư Tuyền vẫn là mang bộ dạng cao nhìn xuống chỉ huy Kiều Dụ: " lên trước mặt, được quay đầu lại"

      Kiều Dụ mới xoay người, khuôn mặt của lại nhăn thành đoàn, xoa mắt cá chân từng bước từng bước di chuyển qua.

      Sau khi Kỷ Tư Tuyền ngồi xuống bậc thềm, Kiều Dụ bỗng nhiên nửa ngồi xổm trước mặt , nắm lấy mắt cá chân của nhàng xoa vài cái.

      ngọ nguậy hai cái, thanh Kiều Dụ bình tĩnh mở miệng: "Đừng nhúc nhích!"

      Kỷ Tư Tuyền tự biết thực lực nam nữ cách xa nhau, chủ động vứt bỏ phản kháng.

      Sau khi Kiều Dụ xoa vài cái, đem ống quần của vén lên , tiếp đó liền nhìn thấy đầy chân đều là điểm đỏ, có cái sưng phù lên, có cái bị gãi đến chảy máu.

      Kiều Dụ cúi đầu bôi thuốc từng nốt từng nốt : "Ngứa ?"

      Kỷ Tư Tuyền giãy dụa, cũng trả lời, chỉ cúi đầu nhìn.

      Kiều Dụ đợi nửa ngày có hồi , ngẩng đầu nhìn qua, Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên quay đầu nhìn về bên, giống như tập trung ‘ừ’ tiếng.

      Ngứa, lòng rất ngứa.

      Kiều Dụ bỗng cười rộ lên, giọng gọi tiếng: "Kỷ tư Tuyền?"

      cuối của mang theo ý cười, giọng thanh khiết ôn nhu, giống cây lông chim nhàng ở trong lòng gãi gãi, hình như sau khi trở về đây là lần đầu tiên ôn hòa nhã nhặn gọi tên của .

      Kỷ Tư Tuyền càng dám nhìn , cái cổ xoay đến độ nhanh rút gân, hết sức bình ổn lại ‘ừ’ tiếng.

      Trong thanh Kiều Dụ mang theo ý cười ràng: "Xong rồi"

      Cái đầu dài của Kỷ Tư Tuyền quay trở về, vẫn như cũ mỉm cười nhìn .

      Vẻ mặt như hiểu nhìn thấy vẫn còn ngồi xổm tại chỗ: "Xong rồi tại sao còn đứng lên?"

      Vẻ măt Kiều Dụ nhẫn: "Chân tê rồi. . . . ."

      ". . . . ."

      Sau đó hai người ngồi sóng vai bậc thềm của sân vận động, ai cũng chuyện. Hương vị dầu thơm ở trong gió dần dần tiêu tan, nhưng thay vào đó lại là hơi thở thơm mát người .

      Qua lâu, Kiều Dụ mới phá vỡ yên lặng: "Em có số điện thoại của ?"

      Kỷ Tư Tuyền nhớ tới cuộc gọi tối hôm qua liền bực bội, mở miệng trả lời theo kiểu quan chức: "Liên hệ với khách hàng luôn là Từ Bỉnh Quân và Vi Hãn vô tích , tôi cùng khách hàng trực tiếp giao thiệp, cho nên bình thường lưu lại phương thức liên hệ của khách hàng"

      Kiều Dụ quay đầu hỏi: "Vì sao?"

      Kỷ Tư Tuyền đứng lên, từ cao nhìn xuống liếc cái: "Bởi vì bộ dạng quá đẹp, sợ khách hàng quên mất dự án, mai tài hoa của tôi"

      Kiều Dụ xì tiếng cười ra, thấy sắc mặt kỷ Tư Tuyền càng ngày càng khó coi mới nhịn ý cười: ", số điện thoại di động của đổi, tại sao em có?"

      Kỷ Tư Tuyền còn muốn cái gì đó, di động đột nhiên vang lên đúng lúc, nhận điện rồi ‘ừ’ tiếng cúp máy.

      Cúp điện thọai cũng lười tranh luận cái gì với , xoay người về: "Ăn cơm rồi"

      Kiều Dụ đến trước phòng khám trong thôn, bỗng nhiên dừng lại, bảo ở cửa chờ chút.

      quay lại rất nhanh, trong tay cầm túi to, đưa cho Kỷ Tư Tuyền.

      Kỷ Tư Tuyền cầm ở trong tay bóp bóp, cúi đầu ngửi ngửi, sau đó cau mày vẻ mặt ghét bỏ nhét trở lại: "Vị gì vậy?"

      Kiều Dụ lại lần nữa đưa cho : "Ngải diệp và dấm chua. Ngải diệp có tác dụng hành khí lưu thông máu, ôn kinh thông lạc rất công hiệu, sau khi trở về em dùng lò vi sóng hâm nóng chút, đắp lên chân, chân đau . Em tại là đau, chừng buổi sáng ngày mai sưng phù lên."

      Kỷ Tư Tuyền cử động chân vài cái, quả lâm râm đau, liền thành nhận lấy: " còn hiểu cái này?"

      Kiều Dụ cười cười: "Là Ôn Thiếu Khanh dạy"

      "Ôn Thiếu Khanh?". Kỷ Tư Tuyền nghĩ nghĩ: " ấy cũng học Trung y mà?"

      Kiều Dụ vừa vừa chậm rãi giải thích cho : "Trong nhà Ôn Thiếu Khanh đều là thấy thuốc, ông nội là bậc Trung y, tới thế hệ của cha mới bắt đầu đề cập tới Tây y, kỳ cậu ta từ tiếp xúc với Trung y. . . ."

      Hai người từ xa tới, người giọng cái gì, người cúi đầu nghe, ánh mắt ngẫu nhiên trao đổi chút.

      đám người nhìn trong chốc lát, Lưu Hạo Nhiên bát quái nháy mắt ra hiệu: "Ài, mọi người có cảm thấy hai người kia. . . . . đơn giản như vậy?"

      "Có có có! Tuyền hoàng là người khí tràng mạnh mẽ như vậy, cậu xem Kiều bộ a, bình thường là người ôn nhu, nhưng tại đứng ở bên cạnh ấy, chút cảm giác bị áp chế cũng có, ríu ra ríu rít, ngược lại cảm thấy khí tràng của hai người rất hợp"

      "Đúng vậy đúng vậy, cậu nhìn Kiều bộ, mặc áo sơ mi trắng là ánh mặt trời rất soái khí a!"

      "Lúc trước tôi vẫn nghĩ nam thần áo sơ mi trắng là Vi tước gia, ra Kiều bộ mới là sát thủ áo sơ mi trắng a, trái tim thiếu nữ của tôi"

      Vi Hãn ý vui: "Ôi ôi ôi, được làm tổn thương đến người vô tội chứ?'

      "Ha ha ha, phải ý đó, Vi tước gia cũng rất tuấn tú!"

      "Bây giờ khen tôi muộn rồi!"

      Duẫn Hòa Sướng đứng ở bên nghe xong hồi, bắt đầu nhíu mày, nhưng khi ngẩng đầu nhìn, lại thể thừa nhận, hai người đứng chung chỗ quả xứng đôi.

      Khi ăn cơm, bởi vì cái bàn lớn như vậy, bọn họ liền chia ra mấy bàn, ngồi phân tán trong đại viện của nhà thôn trưởng.

      Tuân theo thông lệ quốc tế ưu tiên phụ nữ, nhóm nữ sĩ ngồi xong, nhóm nam sĩ còn đứng ở bên phụ giúp chờ bưng thức ăn lên.

      Đới Tiểu Hàn tiến đến trước mặt Kỷ Tư Tuyền: "Tuyền hoàng, các có họp mặt bạn học gì đó , có biết Kiều bộ tại có bạn vậy?"

      Đới Tiểu Hàn là trong tổ của Từ Bỉnh Quân, khó có được cấp dưới làm việc điên cuồng lại còn thích bát quái, Kỷ Tư Tuyền vừa mới định trả lời cho xong, nhưng vừa ngẩng đầu liền hoảng sợ. Người bên này của biết đành, mấy tiểu nương cấp dưới của Kiều Dụ cũng bộ dạng bong bóng màu hồng đầy trong mắt.

      Kỷ Tư Tuyền cắn cắn môi, vẻ mặt nghi hoặc: "Tôi biết, thế nào, các cũng biết?"

      Mấy tiểu nương vẻ mặt thất vọng: "Chúng tôi dám hỏi, cho dù hỏi Kiều bộ cũng là cười cười lời nào"

      Kỷ Tư Tuyền nhấp ngụm nước lạnh, nhàng bâng quơ phân tích: "Thái độ mờ ám như vậy, hơn phân nửa là có rồi? Loại đàn ông này bên người có phụ nữ quay xung quanh mới là kỳ quái"

      Lời vừa mới ra liền bị Duẫn Hòa Sướng ngang qua nghe thấy, ta nhíu chặt lông mày: " đừng bậy, bộ trưởng của chúng tôi rất giữ mình trong sạch!"

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt trêu tức: "Giữ mình trong sạch? Vậy có bệnh tiện ra"

      Lông mày của Duẫn Hòa Sướng nhíu lại càng chặt, đại khái là ngại Kỷ Tư Tuyền là đối phương hợp tác khó mà cái gì, hồi lâu nghẹn ra hai chữ: " bậy!"

      Kỷ Tư Tuyền buồn cười nhìn ta: "Làm sao cậu biết tôi bậy? Cậu thử qua?"

      "Ha ha ha"

      "Duẫn thư ký, hay là quên , cậu phải đối thủ của Tuyền hoàng đâu'

      " , Duẫn thư ký, Kiều bộ rốt cuộc có bạn ?"

      Khuôn mặt của Duẫn Hòa Sướng kìm nén đến mức đỏ bừng: "Tôi biết!"

      "Cậu là thư ký của Kiều bộ nha, đồ ăn thức uống cuộc sống thường ngày đều là cậu phụ trách, tại sao cậu có thể biết?"

      Con ngươi của Kỷ Tư Tuyền nghĩ nghĩ, bỗng nhiên hướng về phía người nào đó bên cạnh bàn mở miệng: "Ồ, Kiều bộ, mấy tiểu nương bên này của chúng ta muốn biết có bạn hay ?"

      Kiều Dụ nhận chén đĩa từ trong tay thôn trưởng, thôn trưởng thuần phác thành nghe xong tay liền run lên, thiếu chút nữa đem chén đĩa vứt , Kiều Dụ tay mắt nhanh nhẹn nhận lấy, sau đó bưng chén đĩa tới, cuối cùng đứng bên cạnh Kỷ Tư Tuyền, khom lưng đặt chén đĩa ở giữa bàn, mới mở miệng trả lời: "Có bạn "

      Cái bàn có chút thấp, bởi vì đặt chén đĩa cho nên khom lưng lại bởi vì đứng bên cạnh , trong lúc nhất thời hai người sát lại rất gần, giống như ghé vào bên tai chuyện, còn có vành tai và tóc mai chạm vào nhau rất có ý vị, thậm chí có thể cảm nhận được hơi thở của phun ra.

      Chỉ là vành tai và tóc mai chạm vào nhau mà lời âu yếm, giờ phút này mấy chữ ngắn ngủn là mang dao nhọn.

      Cả người Kỷ Tư Tuyền cứng đờ, cầm cốc nước trong tay dùng sức bóp mạnh, sau lúc đưa lên bên miệng nhấp ngụm.

      Bên tai đều là tiếng kinh hô, chung quanh giống như lại vây tới vài người, bát quái tin tức này, nhưng Kỷ Tư Tuyền lại dần dần nghe được, cảm thấy chính mình giống như kẻ ngốc, mấy năm trước là vậy, hiên tại cũng là vậy.


      PhongVy, linhdiep17cô gái bạch dương thích bài này.

    5. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 20: Trong mộng tìm , trăm ngàn lần

      Kiều Dụ tựa hồ như còn muốn gì nữa, nhưng Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên đứng lên, cũng thèm liếc lần liền ra.

      Lời mà Kiều Dụ muốn mãi cho đến khi ăn cơm tối xong cũng tìm được cơ hội để ra miệng.

      đường trở về, trời rất tối, mỗi người ngồi xe đều bộ dạng trong tình trạng kiệt sức, dđlqđ Kỷ Tư Tuyền ngồi ở góc riêng biệt nhất của xe ngủ tiếp, những ngọn đèn ngoài xe ngừng chiếu vào, ngồi dậy từ trong túi lấy ra cái chụp mắt đeo lên tiếp tục ngủ.

      thanh sột soạt phía sau chấm dứt, Kiều Dụ cong cong khóe miệng nở nụ cười thành tiếng, vẫn là bộ dạng đó, khi ngủ say tính tình xấu đến lạ thường, đều cho ai mặt mũi.

      Khi còn học, thỉnh thoảng bị lôi kéo cùng lên lớp, trong phòng học nhiều người như vậy, công khai lớn tiếng trách cứ: "Bạn học phía sau chuyện tiếng chút được , nên ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn học phía trước"

      Quay đầu mới phát thầy giáo bục giảng trợn mắt há hốc mồm nhìn , mới miễn cưỡng lần nữa: " nên ảnh hưởng. . . . . thầy giáo giảng bài"

      Vừa may thầy giáo đó quen biết , nhìn , lại nhìn sang , muốn cái gì đó, lại tựa như biết cái gì, sắc mặt cực kỳ phấn khích. dđlqđ Hai người bọn họ kỳ là hai loại người, di chuyển là tuyến đường trong quy trong củ, chấp hành chính là phương châm kiếm tẩu thiên phong*, học cho tới giờ đều là sinh viên nghiêm túc nghe giảng, mà vẫn đều ngủ, cũng có ý kiến của riêng mình, các tác phẩm từ trong tay của vẽ ra có linh khí, đánh thẳng vào lòng người, tựa như con người .
      (* theo quy tắc bình thường)

      biết tiếng chuông di động của ai vang lên, rất nhanh có người nhận, giọng to, nhưng lại dây dưa chit chit chịu cắt đứt.

      Kỷ Tư Tuyền an phận trở mình vài lần, đại khái kiên nhẫn đến cực điểm rồi, nghiến răng trầm mở miệng: "Bỏ điện thoại, hoặc là bỏ cậu, chính mình chọn cái "

      Vào tổ lâu, đêu biết tác phong bản lĩnh của Tuyền hoàng, người gọi điện thoại lập tức nín lặng cúp điện thoại.

      Mới im lặng bao lâu, di động lại rung lên ngừng, Kiều Dụ cau mày ấn phím tắt, quay lại soạn tin nhắn ngắn, bảo người gọi điện gọi lại sau.

      Soạn tin nhắn ấn gửi , trong hòm thư chỉ có mấy tin nhắn ngắn ngủi, cũng thích cùng người khác gửi tin nhắn, dù sao vẫn cảm thấy chữ viết lạnh như băng thú vị, hơn nửa đều là người khác gửi cho , lười gửi lại. d.đ.l.q.đKéo thẳng xuống đến mấy cái, liền nhìn thấy người liên quan, mở ra chút, bản ghi chép cuộc chuyện dài dài lẳng lặng nằm ở đó.

      Tiếng hít thở phía sau đều đều kéo dài, đại khái mấy ngày nay mệt muốn chết rồi, nhưng Kiều Dụ lại ngủ được.

      Mấy năm nay đổi điện thoại, mỗi lần đổi điện thoại bản ghi chép này vẫn dành riêng lưu trong điện thoại mới, cảm thấy chữ viết lạnh như băng thú vị, nhưng tin nhắn của người này gửi cho lại làm cảm thấy được ấm áp hứng thú, từ đùa giỡn lúc ban đầu của cho đến làm nũng vô lại của , lại đến sau này, gửi cho tin nhắn cuối cùng.

      “Kiều sư huynh, thời gian bốn năm, quấy rầy rồi, tạm biệt.”

      Thời gian ngừng lại ở mấy năm trước, hôm đó xuất ngoại du học, lúc ấy ngồi trong phòng giám sát ở sân bay cách xa, trả lời, câu quấy rầy đầy lễ phép xa cách đối với người xa lạ, có lẽ trở lại quan hệ người xa lạ lúc ban đầu với đều là hy vọng xa vời. biết cũng phải lời từ biệt với , cùng những năm tháng ấy lời từ biệt, từ nay về sau, trời cao biển rộng, trong thế giới của Kỷ Tư Tuyền có Kiều Dụ nữa.

      Xe chạy bỗng nhiên phanh đột ngột, Kỷ Tư Tuyền đột nhiên bừng tỉnh, giây tiếp theo liền ngồi thẳng dậy tháo xuống cái chụp mắt ra, hai chữ Kiều Dụ liền tự nhiên như vậy mà thốt ra.

      Mấy giây sau, nâng tay che nửa khuôn mặt, lùi về trong góc.

      khắc kia trong lòng Kỷ Tư Tuyền có loại sô mệnh hoang liêu, cực cực bất đắc dĩ thở dài.

      Mình làm sao vậy? Là hôm nay gặp lại người cũ? Nghĩ đến chuyện cũ nhiều quá? Vẫn là bị câu "có bạn " của Kiều Dụ kích thích rồi?

      Kỳ vừa rồi có chút hỗn loạn, thanh của cũng , lại ngồi trong góc riêng biệt, cũng có người nghe .

      Đó là loại bản năng, bản năng muốn tìm người kia, Kiều Dụ khắc sâu vào nhận thức.

      Xe lại tiếp tục chạy đường, Kiều Dụ ở trong mảng tối mờ mịt cũng ngồi đến góc cuối cùng, im hơi lặng tiếng đem Kỷ Tư Tuyền ôm vào trong lòng.

      Kỷ Tư Tuyền vùng vẫy vài cái, biết là bực hay là bực chính mình, hạ giọng nghiến răng nghiến lợi hỏi: " làm cái gì vậy?! Tội nghiệp tôi sao? đối với tôi như vậy, bạn biết ?"

      Kiều Dụ nắm chặt tay buông: " nhớ chúng ta qua việc chia tay, chưa qua, em cũng chưa qua, cho nên chúng ta cho tới bây giờ chưa chia tay, em chính là bạn của "

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt cười lạnh: "Loại chuyện này chẳng lẽ phải ra ràng như vậy sao?"

      Đáy mắt Kiều Dụ đều là nghiêm túc: "Loại chuyện này chẳng lẽ nên ra ràng sao?"

      Kỷ Tư Tuyền bị bức được câu nào, trong lờ mờ, hai người đối mặt hồi lâu, ai nhường ai.


      Kỷ Tư Tuyền thất bại hạ ánh mắt buông xuống, thở dài giọng mở miệng: "Kiều Dụ, có ý gì vậy?"

      Kiều Dụ đành lòng, ôm chặt cứng rắn đặt trước ngực.

      Kỷ Tư Tuyền thẹn quá hóa giận, cúi đầu trong thanh mang theo bực bội áp chế được: "Kiều Dụ!"

      Kiều Dụ ở đỉnh đầu giọng mở miệng, mang theo trấn an và khuyên bảo: "Xuỵt, ngoan, mau ngủ"

      đấm vào ngực cái, dùng hết toàn lực, ánh mắt chua xót khó nhẫn nại: "Buông tay!"

      Kiều Dụ kêu lên tiếng đau đớn, nắm tay nàng để ở ngực, cái loại đau đớn chân này làm cho an tâm, cho biết hết thảy mọi thứ này là , k.y có những năm tháng của cuộc sống, còn có thể ôm vào lòng.

      Kỷ Tư Tuyền còn muốn giãy dụa nữa, nhưng giây tiếp theo liền cứng đờ.

      Cằm của nhàng vuốt ve tóc , trong giọng mang theo yếu ớt vô lực: "Em coi như tội nghiệp "

      Chỗ cổ tay, ngón tay ấm áp, dưới tay, tim đập như sấm, chút chút va chạm với lòng bàn tay , để cho kinh ngạc chính là giọng điệu của , mang theo dụ dỗ, mang theo nhũn nhặn khó có thể phát , mang theo đôi chút. . . . . run rẩy.

      rốt cuộc an tĩnh lại, ngoan ngoãn rúc trong lồng ngực của .

      biết cái loại sau khi đột nhiên bừng tỉnh muốn tìm người kia nhưng tìm thế nào cũng là đến tuyệt vọng đều thấy, ở giữa cảnh trong mơ và giằng co, lý trí dần dần chiếm cứ thượng phong, cái loại hư và tuyệt vọng này cứ mãnh liệt mà tới, làm cho người ta biết làm sao, chỉ muốn lùi về thế giới của chính mình lẳng lặng liếm láp vết thương, vòng vòng lại, vĩnh viễn phai mờ, nếm qua nỗi đau này, cho nên muốn lưu lại người .

      Kiều Dụ nắm chặt cánh tay, vỗ phía sau lưng , rốt cuộc nhu nhuận ở trong lòng , cái loại thỏa mãn này chưa từng có, chỉ là. . . . . . con đường này quá ngắn.

      biết có ngủ hay , nhưng khi sắp vào thành phố, bỗng nhiên ngồi thẳng dậy, cúi đầu chải lại tóc, giọng cũng khôi phục bình tĩnh: "Sắp đến rồi, ngồi trở lại "

      Thẳng đến khi xuống xe Kỷ Tư Tuyền đều là bộ dạng uể oải, người khác đều chỉ thấy mệt mỏi, k.y.l.q.đ cũng hỏi nhiều.

      Sau khi Kiều Dụ trở về thay quần áo trong lúc vô tình mới phát trước ngực có vệt nước, sờ lên có chút ẩm ướt, nhớ dính nước khi nào, cũng hoặc là. . . . .

      Chỗ này vừa đúng chỗ lúc nãy Kỷ Tư Tuyền nằm úp sấp, . . . . . khóc?

      Cảm xúc bi thương của Kỷ Tư Tuyền cũng kéo dài được bao lâu, về đến nhà khi mở cửa ra mới nhận thấy thích hợp.

      Trong nhà có ai?

      bật đèn, chỉ nhìn thấy Đại Miêu ngồi xổm ở cửa ra vào, trông coi túi du lịch để bên cạnh, bao hành lý còn có tờ giấy gấp lại.

      Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên hề có dự cảm tốt, loại cảm giác này rất quen thuộc! Giống như là ngày nào đó tan học trở về phát vợ chồng họ Kỷ lại thấy! cùng Đại Miêu nhìn nhau chốc lát, người mèo từ trong mắt đối phương đều thấy được ghét bỏ cùng bất đắc dĩ quen thuộc. Kỷ Tư Tuyền thở dài, xoay người cầm tờ giấy kia lên, ít ỏi mấy chữ.

      “Chúng ta sưu tầm phong cảnh, chiếu cố tốt Đại Miêu, thứ nó cần dùng đều ở trong bao”.

      Kỷ Tư Tuyền nhìn lại mắt Đại Miêu, muốn chiếu cố, muốn bị chiếu cố, người mèo cả hai tỏ vẻ chán ghét nhìn nhau ở cửa ra vào giằng co thôi.

      Kỷ Tư Tuyền chưa từ bỏ ý định, lấy di động ra gọi điện cho bố mẹ, đều tắt máy, cuối cùng đau thương kêu lên tiếng vọt tới ghế sô pha giả chết.

      Đại Miêu vẫn như cũ lãnh diễm cao quý ngồi chồm hỗm tại chỗ, bình tĩnh 'ngao' tiếng.

      Ngày hôm sau, Kỷ Tư Tuyền vừa ra đến cửa nhìn thấy Đại Miêu phơi nắng ngoài ban công, kiên quyết dằn lòng giày cao gót ra khỏi cửa. k.y Nhưng chưa được mấy bước lại quay trở lại, cực tình nguyện rồi lại đành lòng: "Đại Miêu, tới đây, ta mang ngươi làm"

      Bởi vì hạng mục còn chưa chính thức khởi động, cho nên Kiều Dụ mang tất cả phòng làm việc còn trống của ở cùng tầng đó, tạm thời an bài cho đoàn người Kỷ Tư Tuyền ở trong đó làm việc.

      Khi Kỷ Tư Tuyền từ trong thang máy ra, trong cái túi tay lộ ra cái đầu của con mèo, lập tức thu hút chú ý, nhìn chớp mắt qua, đẩy cửa phòng họp ra mới xoay người, ngoắc ngón tay: "Mời vào họp"

      Sau khi mọi người ngồi xong, Vi Hãn chỉ vào túi của Kỷ Tư Tuyền: "Tôi , Tuyền hoàng, ngài đây là. . . . ."

      Kỷ Tư Tuyền đem Đại Miêu từ trong túi ra đặt bàn: "Đến đây, gọi chú"

      Vi Hãn lập tức xua tay: "Đừng khách khí như vậy, gọi là được rồi, đem tôi gọi già rồi"

      Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt hiểu: "Tôi là bảo gọi nó là chú, chiếu theo độ tuổi của nó quy đổi thành độ tuổi của người, đại khái bốn mươi tuổi rồi"

      Vi Hãn nhìn Đại Miêu, lại nhìn Kỷ Tư Tuyền: " bảo tôi phải gọi cái mặt bánh bao này là chú?"

      Kỷ Tư Tuyền thể nhìn người khác bắt nạt người của , và mèo của : "Nó phải mặt bánh bao, chính là lông dài tương đối nhanh lại tương đối xõa tung mà thôi. Chính thức giới thiệu chút, đây là mèo của tôi, tên tiếng Trung là Kỷ Tiểu Hoa, tên tiếng là Great Meow Press Pluse Band*, tiểu danh Đại Miêu.
      ( * : Đại miêu áp mạch đái )

      ". . . . . . "

      Mọi người gì, cái tên này. . . . chúng ta làm sao biết xấu hổ mà gọi ra.

      Vi Hãn vuốt cằm hỏi: "Nó phải là đực sao, tại sao kêu Tiểu Hoa?"

      Kỷ Tư Tuyền nghiêng đầu nhìn ta: "Bởi vì tôi nguyện ý, từ nguyện ý của tôi còn có thể gọi nó là con thỏ, con mèo gọi là thỏ"

      Vi Hãn vẻ mặt biến sắc, nghẹn nửa ngày vươn ngón tay cái hướng đến .

      Kỷ Tư Tuyền đứng trước bàn hội nghị, nhìn quanh vòng, chớp mắt hỏi: "Các người có ý kiến?"

      Mọi người đều bắt đầu pha trò: " có, ha ha, vừa khéo vậy, con mèo này cũng họ Kỷ"

      "Mèo của tôi đương nhiên theo họ của tôi". Kỷ Tư Tuyền đem Đại Miêu bỏ vào trong túi: "Đại Miêu, cùng cháu trai cháu tiếp đón, chúng ta "

      Vi Hãn thấy Kỷ Tư Tuyền ngẩng đầu ưỡn ngực ra khỏi phòng họp, nhéo Từ Bỉnh Quân bên cạnh: "Bệnh khuẩn! Tuyền hoàng mang mèo đến làm việc sao quản?!"

      Từ Bỉnh Quân ngồi vững như núi Thái Sơn: "Mang hay mang theo mèo tôi thèm để ý, tôi chỉ biết Tuyền hoàng so với cậu chuyên nghiệp hơn nhiều, tối hôm qua mang bộ phận làm của ấy đến đây, xin hỏi Vi công, bộ phận của cậu đâu?"

      xong ngẩng đầu nhìn Vi Hãn.

      đám người thích nhất xem ba tổ trưởng tranh cãi, k.y từng đôi mắt lấp lánh.

      Vi Hãn nhìn mọi người, lôi kéo Từ Bỉnh Quân ra ngoài, vừa bên còn hạ giọng: "Nhiều người nhìn thấy như vậy, có thể cho ta chút mặt mũi hay ?!"

      Chương 21: Bạc Quý Thi

      Khi gần tới giữa trưa, Kỷ Tư Tuyền mới phát thích hợp, từ sáng đến trưa đều thấy Kiều Dụ xuất , ngay cả thư ký ràng là khuôn mặt búp bê lại giả bộ thâm trầm cũng thấy bóng dáng.

      Ngày hôm qua ở trong xe. . . . . .k.y. Sau đó cũng dám xuất ?

      Kiều Dụ là sáng sớm hôm nay lên máy bay, cùng Duẫn Hòa Sướng xuống máy bay thẳng tới khách sạn, Duẫn Hòa Sướng làm thủ tục nhận phòng xong quay người lại liền nhìn thấy chiếc xe dừng ở cửa khách sạn, từ xe bước xuống mỹ nữ dịu dàng, mỉm cười hướng Kiều Dụ tới: "Tại sao đến đây cũng báo với em tiếng?"

      Kiều Dụ ngẩng đầu, cười chút: " với em, em phải là biết rồi sao?"

      Bạc Quý Thi sửng sốt, tiện đà cười rộ lên: "Đây chính là địa bàn của em, là nghi ngờ năng lực của Bạc gia em sao?"

      Kiều Dụ cười ôn hòa: " phải ý này, chỉ là hôm nay mệt mỏi, dự tính ngày mai lại thăm hỏi, em đến đây trước rồi, liền cùng nhau ăn cơm "

      Duẫn Hòa Sướng làm cái bóng đèn, nhìn thấy Kiều Dụ căn bản có trao đổi im lặng ăn cơm cùng Bạc Quý Thi, ăn biết vị giống như nhai sáp.

      Ăn cơm được nửa, Bạc Quý Thi ra ngoài nhận điện thoại, trở về phải trước.

      Duẫn Hòa Sướng giọng nhắc nhở Kiều Dụ: "Kiều bộ tiễn Bạc tiểu thư chút sao?"

      Kiều Dụ đầu cũng ngẩng lên, tiếp tục ăn cơm: "Tôi cùng ấy có cái loại duyên phận này, có lý do khác làm hại nhà người ta"

      Duẫn Hòa Sướng ngẩng đầu nhìn Kiều Dụ, ràng vẫn là bộ dạng ôn hòa đó, khóe miệng cong cong nở nụ cười yếu ớt có biến đổi, thế nào ta lại bỗng nhiên cảm thấy được có chút lạnh nhạt.

      Kiều Dụ cảm thấy ta kinh ngạc, uống ngụm canh nuốt đồ ăn trong miệng xuống mới chậm rãi mở miệng: "Từ máy bay xuống đến bây giờ cùng lắm chỉ hai tiếng đồng hồ, ấy có thể biết địa bàn của ấy ai đến ai rồi, cậu xem, như vậy, Kiều bí thư thích sao?"

      Duẫn Hòa Sướng bĩu môi, người cao giọng giống như Kỷ Tư Tuyền vậy, Kiều bí thư đại khái cũng thích.

      Duẫn Hòa Sướng theo bên Kiều Dụ vài năm, vài năm này ta nhìn thấy Kiều Dụ càng ngày càng biểu liêm khiết, kylqđ cũng càng biểu thâm trầm, khó có thể nắm lấy, hết thảy thay đổi này là sau khi Kỷ Tư Tuyền xuất lại càng thêm quỷ dị, dựa vào trực giác ta cảm thấy được cái gọi là sư huynh muội đơn giản như vậy.

      Nơi này Kiều Dụ từng lưu lại hai năm, lần này trở lại chốn cũ lần nữa chủ yếu là cùng đối phương đầu tư hạng mục làng du lịch tới thỏa thuận cuối cùng, khi đó đối phương tìm vừa đúng là Bạc gia.

      Bạc gia ở phía nam xem như là gia tộc lớn, thân phận hồng đỉnh thương nhân chiếm cứ ở vùng duyên hải, quan hệ rộng rãi, xem qua toàn bộ đất đai, rất có hứng thú với chiếm đất làm vua.

      Vốn là cộng , nhưng đương gia của Bạc gia là Bạc Chấn lại hẹn ở thời gian làm việc cũng hẹn ở công ty, mà hẹn Kiều Dụ buổi tối hôm sau tới nhà Bạc gia ăn cơm.

      Kiều Dụ cũng thản nhiên nhận lời, ngày hôm sau chuẩn bị lễ vật đúng giờ đến nơi hẹn.

      Xuống xe liền nhìn thấy Bạc Trọng Dương đứng ở bên ngoài chờ , vài năm gặp, người đàn ông này ngược lại càng thêm rắn rỏi, cười qua đây chào hỏi, gọi tiếng: "Nhị ca"

      Bạc gia và Kiều gia khi Kiều Dụ còn đều cùng ở trong đại viện, k.y sau đó Bạc gia chuyển nhà nam, liền cắt đứt liên hệ, mãi cho đến khi Bạc Trọng Dương phương Bắc kiểm tra nước, bọn học mới liên hệ lại, liền xưng hô như lúc , "Nhị ca quốc dân" Kiều Dụ hoàn toàn xứng đáng.

      Kiều Dụ bất đắc dĩ: "Tôi so với cậu lớn hơn mấy ngày mà thôi, cần gọi Nhị ca"

      Bạc Trọng Dương cười cùng Kiều Dụ chậm rãi vào trong: "Lớn hơn ngày cũng là lớn. Quý Thi ở trong phòng bếp giúp đỡ chuẩn bị đồ ăn, biết
      muốn đến, ở phong bếp bận rộn suốt buổi chiều"

      Kiều Dụ nghe xong bất giác có chút buồn cười: "Năm đó cậu theo đuổi em tôi thành, bây giờ lại muốn đem em cậu và tôi xếp đến cùng nhau, thế nào, liền như vậy muốn cùng tôi làm người nhà?"

      Bạc Trọng Dương vẻ mặt bất đắc dĩ cười khổ, hạ giọng dặn: "Ngàn vạn lần đừng nhắc chuyện này nữa, lão bà của tôi biết như thế nào biết chuyện này, nắm chân tóc của tôi tha, trong khoảng thời gian này vất vả để quên, ngàn vạn lần đừng nhắc tới với ấy"

      Kiều Dụ nhìn Bạc Trọng Dương cái , khẽ cười, gật đầu.

      Kỳ , Bạc Trọng Dương và Bạc Quý Thi cũng có tình nghĩa em như trong miệng ta , ngược lại là mọi người đều biết, bất hòa.

      Bạc gia khi đặt tên cho con trai theo "Bá Trọng Thúc Quý", lấy từ lớn đến bé theo thứ tự, chỉ có đứa con làm Bạc Chấn vui vẻ mới được dùng bốn chữ này, nhưng chữ "Quý" này lại ngoại lệ đặt cho Bạc Quý Thi thân là con , có thể thấy được Bạc Quý Thi cũng đơn giản. l.q.đ Vài năm nay hai em tranh đấu gay gắt phải chuyện mới mẻ gì, khi Kiều Dụ và Bạc Quý Thi cùng chỗ, Bạc Quý Thi dựa vào thân phận người vợ chính thức của Kiều gia, liền có thể hãnh diện phen, con người của Bạc Trọng Dương như vậy, làm sao có thể trơ mắt nhìn tình bất lợi với ta phát sinh?

      Thái độ của ta bất thường hợp tác, ngược lại càng làm cho người ta sinh nghi.

      Sau khi Bạc Trọng Dương đưa Kiều Dụ vào cửa liền trực tiếp đưa tới thư phòng.

      Kiều Dụ đem lễ vật đưa qua, khiêm tốn gọi tiếng: "Bạc đổng"

      Bạc Chấn lập tức tiếp nhận, cười mở miệng: "Đều là người trong nhà, lại là ở nhà, giống như trước đây gọi ta là chú Bạc được rồi"

      Kiều Dụ cười cười, cũng phản bác, nhưng cũng mở miệng.

      Bạc Trọng Dương nhìn Bạc Chấn, lại nhìn Kiều Dụ, khóe miệng cong lên đạo tinh xảo.

      Tiếng gõ cửa rất nhanh truyền đến, Bạc Quý Thi đẩy cửa tiến vào, hỏi thử Bạc Chấn và Kiều Dụ: "Cơm xong rồi ạ, vừa ăn vừa chuyện ?'

      Bạc Chấn từ sau bàn đứng lên, như bậc trưởng bối thân thiết ôm vai Kiều Dụ ra ngoài: "Vậy vừa ăn vừa chuyện"

      bàn ăn, Kiều Dụ cũng chủ động nhắc tới mục đích tới, chẳng qua là tâm việc nhà.

      Sau khi ăn xong, Bạc phu nhân sai Bạc Quý Thi mang hoa quả đến, Bạc Chấn lại tiếp Kiều Dụ ăn hoa quả.

      Kiều Dụ cũng nóng vội, lại cực phối hợp bắt đầu ăn hoa quả, khí định thần nhàn cùng Bạc gia người nhà từ tình hình quốc tế tới kinh tế trong nước, từ khác biệt nam bắc cho tới chuyện cũ khi xưa.

      Bạc Chấn cẩn thận quan sát Kiều Dụ chút, cũng nhiều, trong ánh mắt vẫn phát ra vẻ trầm tĩnh càng ràng, nụ cười đều thủy chung ôn hòa, khi nghe người khác đều nhìn ánh mắt đối phương, thỉnh thoảng mở miệng lời ra đều chính giữa hồng tâm.


      Tựa như lúc trước, người thanh niên này mang theo hạng mục đến tìm ông, ông vốn cũng tính toán đầu tư, lâu sau Bạc Trọng Dương lên phương bắc kiểm tra nước, kết quả có tốt như tưởng tượng của ông, ông là thương nhân, coi trọng lợi ích là tính trời, nhưng ông cũng phải thương nhân bình thường, sao nhiều điểm lợi ích ông đều để ý.

      Nhưng câu vô cùng đơn giản của Kiều Dụ liền làm cho ông chuyển biến tâm ý.

      Kiều Dụ lúc ấy ngồi đối diện ông, cách cái bàn hội nghị dài, im lặng nghe ông chối từ, phía sau Kiều Dụ là Kiều gia và Nhạc gia, tuy cách khá xa, nhưng quan hệ hai nhà rắc rối khó gỡ, rút giây động rừng, mặc dù là ở địa bàn của ông, cũng thể cự tuyệt khéo léo chút.

      Kiều Dụ tựa hồ đối với cự tuyệt của ông cũng giật mình, im lặng nghe xong chậm rãi mở miệng: "《 Lão tử 》, tương dục hấp chi, tất cố trương chi; tương dục nhược chi, tất cố cường chi; tương dục phế chi, tất cố hưng chi; tương dục đoạt chi, tất cố dữ chi*. Cuối Thời Xuân Thu, các thế lực mới phát triển ngừng lớn mạnh, ở Tấn quốc, hình thành với Hàn, Triệu, Ngụy, Trí, Phạm, đại tộc Trung Hành cầm đầu, sử xưng "Lục khanh". Phạm, Trung Hành sau khi bị thôn tính, Trí Bá liền hướng Ngụy Tuyên Tử đưa ra cầu lãnh thổ, Ngụy Tuyên Tử lúc này cự tuyệt. Mưu sĩ của Ngụy Tôn Tử là Nhâm Chương lại hiến kế : Xin cần chính diện cự tuyệt Tri Bá, ngại thỏa mãn cầu của , nếm đến ngon ngọt rồi, nhất định kiêu ngạo đắc ý, càng thêm lòng tham đáy, chìa tay khắp nơi, đến lúc đó, thầy thuốc dĩ nhiên cũng bất mãn, do đó thúc đẩy các nhà liên hợp lại thu thập lập Tri Bá kiêu ngạo khinh địch, tính mạng của còn có thể bảo vệ được sao? Ngụy Tuyên Vương nghe theo diệu kế của Nhâm Chương, vẽ ra ít đất chia cho Tri Bá. Sau đó, Tri Bá quả nhiên bị ba nhà Triệu, Ngụy, Hàn ghét. Ngụy Tuyên Tử chẳng những thu lại đất đai bị mất, còn được chia thêm nhiều mảnh đất khác. Chuyện cổ này khẳng định Bạc đổng nghe qua? Ngài chẳng lẽ nghĩ đến mũ đỉnh hồng thương nhân có thể đội lâu dài sao? Bạc đổng nghĩ đến Bạc gia mấy năm nay phong sinh thủy khởi là bởi vì cái gì? Bạc gia năm đó từ phương bắc chuyển phương nam, nghĩ tới ngày trở về? Bạc Trọng Dương ba phen vài lần phương bắc kiểm tra nước chẳng qua là trùng hợp? Cài hạng mục này cũng phải vô lợi khả đồ, chỉ là muốn xem Bạc đổng coi trọng chính là cái "Lợi" gì"
      (*Muốn làm cho cái gì chùng, trước hết phải căng nó ra cho thẳng. Muốn làm cho cái gì suy yếu, trước hết phải giúp cho nó mạnh thêm. Muốn vứt bỏ cái gì, trước hết phải làm cho nó hưng vượng. Muốn tước đoạt cái gì của nó, trước hết phải tặng nó cái gì đó (Đạo đức Kinh)
      Phong sinh thủy khởi: gió khắp nơi để mọi vật sinh ra , nước đến đâu mọi vật ở đó đâm chồi nảy lộc. kylqd
      Vô lợi khả đồ: có lợi nhưng có tiền đồ)

      Bạc Chấn từ chuyện cũ hoàn hồn, uống ngụm trà, mở miệng: "Thời gian còn sớm, ta và Kiều Dụ còn có việc muốn , vào thư phòng ?"

      Kiều Dụ gật đầu, rất nhanh đứng dậy, theo Bạc Chấn vào thư phòng.

      Bạc Chấn mở cửa lấy ra hợp đồng: "Hợp đồng sớm chuẩn bị xong, ta ký tên rồi, tập đoàn mau chóng xác định chọn người qua phối hợp với cậu"

      Kiều Dụ nhận lấy xem vài lượt, cười ngẩng đầu: "Vậy cám ơn Bạc đổng, hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ"

      Sau khi Kiều Dụ từ Bạc gia rời , Bạc Quý Thi gõ cửa vào thư phòng, thẳng vào vấn đề chính ra ý định của chính mình: "Cha, hạng mục này, con muốn phụ trách"

      Bạc Chấn nhìn ngoài cửa sổ, đèn xe của Kiều Dụ trong bóng đêm lóe sáng, rất nhanh biến mất thấy, ông mới mở miệng: " con cũng giống như vậy"

      Bạc Quý Thi ngừng lại chút, đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn Bạc Chấn, ánh mắt kiên định: "Con thắng từ trong tay ấy"

      Bạc Chấn cũng phát biểu ý kiến gì, như cũ đưa lưng về phía : "Có tài mà vội, nhất định là đại tài, có trí mà hòa khí, đấy mới là người thông minh. Kiều Dụ là đại tài, có trí tuệ, nếu là giúp đỡ ta, có chỗ nào đòi hỏi con cần vất vả như vậy?"

      Bạc Quý Thi tiếp, chỉ cúi đầu nở nụ cười.

      Cách hành của Kiều Dụ, bị Kiều gia và Nhạc gia cùng ảnh hưởng nặng, ôn hòa có lễ độ, tài năng đều thu vào, biểu ‘sơn bất lộ thủy’, nhưng đó cũng đại biểu người khác muốn làm gì làm ta cần ta cứ lấy, người như thế hoàn toàn cần cẩn thận nhất. kylqd phải yếu đuối, phải nhường nhịn, mà là loại im lặng cường đại.

      Bạc Quý Thi còn nhớ khi Kiều Dụ mới được bổ nhiệm về đây, khi đó nền móng của chưa ổn định, sau khi ra dự thảo nghị quyết mấy người gọi là nguyên lão phía nam nhìn đến khí chất phong độ mà gào thét, điểm cũng ủng hộ: "Đây là phương nam, phải ở phương bắc các người!"

      Kết quả sau đó rốt cuộc như thế nào cũng nhớ , chỉ nhớ khuôn mặt Kiều Dụ trầm tĩnh ngồi ở chỗ đó, chút bối rối chút xấu hổ, hơi hơi nâng mắt quét qua vòng,. đứng ở phía sau Bạc Chấn, chỉ cái liếc mắt, liền biết, cái gì là khí tràng.

      Quả nhiên mấy tháng sau còn người dám ở trước mặt Kiều Dụ lớn tiếng chữ, nhóm nguyên lão cậy già lên mặt kia bị thoải mái vui vẻ thu thập đến dễ bảo.

      người đàn ông như ấy, cần có bao nhiêu con người tao nhã thâm trí, cần có bao nhiêu miệng lưỡi lưu loát, chỉ cần ngồi ở chỗ đó, cũng năng khí phách.

      người đàn ông như vậy, làm sao dụng ý của Bạc Chấn? ở phía sau thuận thế mà lên, chẳng phải bị xem sao?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :