1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Công chúa thành Vương Phi - Tiếu Dương (118/166) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 73: Suýt nữa hoài nghi.

      Editor: Búnn.

      Nghe Lý Long Tá thế, Lung Nguyệt lập tức bừng tỉnh đại ngộ, còn phải sao, thư phòng này, cho dù là bố cục hay là cách sắp xếp đồ đạc gần như giống hệt với Hận Thiếu trai của bản thân. Vật liệu và hoa văn chạm trổ gần giống với Thư các và Đa Bảo các của nàng.

      Càng cần đến vị trí đặt giấy cùng bút mực, quen thuộc đến mức nàng chỉ cần nhắm mắt cũng có thể lấy nó.

      Chỉ là vật trang trí trong phòng này tinh xảo, quý giá giống như vật ngự dụng của hoàng gia trong Hận Thiếu trai. Thiếu vài phần tinh tế, xinh đẹp nho nhã của nữ nhi khuê các, thêm vài phần đại khí thẳng thắn của nam nhi.

      Nếu phải như vậy Lung Nguyệt có thể coi nơi này như Hận Thiếu trai của nàng.

      Đúng vậy, ở nơi này, ngay cả đồ vật trang trí cũng là cách thức, phong cách thích của nàng.

      "Việc này...." thực, hết thảy những điều trước mắt này làm Lung Nguyệt có chút trợn tròn mắt, nàng chớp chớp mắt, xong rồi lại trừng mắt. Chẳng lẽ , thế gian này thực có việc trùng hợp như thế? Cách thưởng thức của Bùi Tướng quân lại tương tự bản thân đến kinh người như thế. Nếu phải bản thân ở trong cung nhiều năm, trước đó chỉ có duyên gặp hai lần. Cộng thêm lúc gặp là lúc bản thân vẫn còn nàng cho rằng đây chính là cố tình chuẩn bị.

      Công chúa Cửu Nhi, đúng là Bùi Nguyên Tu cố tình chuẩn bị được ?

      Nhưng lúc này Bùi Nguyên Tu cũng có chút chột dạ. Gian thư phòng này của đều là do đối chiếu trí nhớ của kiếp trước, kiếp trước Cửu Nhi cũng sắp xếp, bài trí thư phòng trong Tĩnh Bắc Phiên Vương phủ như vậy. Nào ai ngờ, sở thích lúc này của Lung Nguyệt giống khi đó rồi. Trùng hợp như thế, có phải hay ...Có phải hay ....

      Lung Nguyệt hoàn hồn, nhìn Bùi Nguyên Tu vì hốt hoảng mà gương mặt có chút trắng bệch, cho rằng sợ thư phòng này chọc giận bản thân rồi trị tội nên cười : "Ta , làm sao nhìn nơi này lại có cảm giác như vào Hận Thiếu trai như vậy! Dù sao cũng có chút giống. ra sở thích của Bùi ca ca cũng tương tự như Cửu Nhi vậy!"

      Bùi Nguyên Tu nào có sợ bị trị tội, chỉ lo lắng tình cảnh như vậy khiến Thái tử sinh nghi, rồi ngăn cách bản thân với Cửu Nhi. Tương giao vài năm, lại có kinh nghiệm đồng sinh cộng tử trong quân, tâm Bùi Nguyên Tu như gương sáng, Thái tử Lý Long Hựu là người muội muội thành si. Chỉ cần có chút gió thổi cỏ lay, liền có thể bảo vệ Cửu Nhi nghiêm ngặt. Ngay cả trong lời , cử chỉ hàng ngày cũng biểu hết sức ràng, lúc trước ở trong quân, chỉ cần là đồ Cửu Nhi mang đến cho bảo vệ giống như bảo bối, dù là người quen cũng đến Cửu Nhi, chỉ vo vo giữ nàng ở trong lòng.

      Còn Lý Long Tá liền khác trời vực. Cũng là người muội thành si, mặc dù phải lúc nào cùng treo môi, nhưng cũng giữ bo bo trong lòng, chỉ cần có người tỷ muội nhà mình huệ chất tâm lan như thế nào nhảy ra, dùng các thứ mà Cửu Nhi có ra so sánh với người ta lần, chỉ là Cửu Nhi quá mức xuất sắc, cho dù là nữ công may vá, hay là cầm kỳ thư họa, mỗi lần mang ra so sánh đều khiến người ta mặt mày xám xịt rời . Nhiều lần như vậy khiến có ai dám đến tỷ muội nhà mình trước mặt Vương.

      Lúc này, Lý Long Hựu mím môi , giống như suy nghĩ.

      Sau đó lại nghe Lý Long Tá : "Ta lại biết, Nhận Chi cũng thích phong nhã thoải mái như thế, cùng với Cửu Nhi mưu mà hợp rồi."

      Tuy tính tình của Lý Long Tá có chút hấp tấp, có thói quen câu nệ tiểu tiết, nhưng lại phải là người cẩu thả, qua loa đại khái. Phàm là người Hoàng gia, có mấy người có tâm nhãn? Người trong Hoàng tộc thiếu nhất chính là lòng nghi ngờ.

      Bây giờ chứng kiến trùng hợp đến mức kinh người như thế này khiến Lý Long Tá nhịn được đánh giá lại, có phải ngày thường bản thân tiết lộ quá nhiều chuyện của Cửu Nhi, cho nên sở thích của Cửu Nhi cũng bị người khác xem xét, rồi biến thành có suy nghĩ nên có.

      Lý Long Tá thầm đánh giá sắc mặt của Bùi Nguyên Tu.

      Bùi Nguyên Tu nghe Lý Long Tá , trong lòng rơi lộp bộp, phải Vương cũng bắt đầu nghi ngờ bản thân rồi chứ?

      Sau khi bình bĩnh lại : "Nhận Chi dám đánh đồng với Cửu công chúa. Trước đó chỉ nghe hai vị Vương phi Bình Vương phi cùng Vương phi là nữ hùng. Bây giờ xem ra, Cửu Công chúa cũng có vài phần khí khái của nam nhi đại trượng phu."

      Nghe vậy, tâm tư của Lý Long Hựu cùng Lý Long Tá đảo mấy vòng, có lẽ bản thân đa nghi cũng chưa biết chừng.

      Mỗi lần Lý Long Tá ganh đua, so sánh nữ công may vám cần kỳ thư họa, thông tuệ tài tình của Cửu Công chúa so sánh đồ vật của nữ nhi nhà người ta. Đối với người chỉ thích những đồ vật đơn giản, cộng thêm tính tình tiêu sái như nam nhi như Cửu Nhi thể có khả năng dựa vào nhưng điều phô bày ra ngoài để suy đoán ra được.

      Bùi Nguyên Tu nhìn sắc mặt hai huynh đệ dần biến đổi, trở lại bình thường cũng biết ngờ vực được giải, cũng yên lòng.

      Dẫn Lung Nguyệt đến phía trước thư các. Chỉ thấy chui đầu vào sách ngẩng đầu lên nữa, trong lòng thầm cười khổ, bây giờ bản thân trong mắt nàng còn bằng vài cuốn sách này.

      Chương 74: Nâng cốc chuyện phiếm.

      Editor: Búnn.

      Bùi Nguyên Tu dẫn Lung Nguyệt tới trước thư các, đơn giản lại cách sắp xếp, bài trí các loại sách, sau đó vội vàng quay lại bên cạnh Thái tử Lý Long Hựu.

      Thứ nhất là vì kiêng kị, sợ nếu lưu luyến ở cùng chỗ khiến hai người muội muội thành si kia nảy sinh nghi ngờ.

      Thứ hai là vì mới chỉ đứng gần Cửu Nhi trong giây lát mà mùi hương nữ nhi người nàng tràn ngập mũi . Theo trí nhớ kiếp trước, Bùi Nguyên Tu hiểu được Cửu Nhi có thói quen sử dụng son phấn bột nước có mùi nồng nặc, nếu lượng sử dụng quá nhiều, ngửi lâu cảm thấy bực bội. người nàng là mùi thơm tự nhiên của nữ nhi, mùi thơm thoang thoảng nhàng. Mùi hương quen thuộc này khiến lỗ chân lông người trong nháy mắt mở rộng ra. Nếu nhanh chóng cách xa ít Bùi Nguyên Tu dám cam đoan có kìm lòng đậu ôm nàng vào lòng hay .

      Lúc này Cửu Nhi mới là đứa chưa đầy mười hai tuổi vậy mà với lại có thể có sức mê hoặc đòi mạng như thế.

      Có sách để đọc, hơi thở của Lung Nguyệt liền giống như hoàn toàn biến mất, nếu cố ý nhìn nàng gần như có cảm giác tồn tại của nàng.

      Ba người Bùi Nguyên Tu, Lý Long Hựu cùng tán gẫu lát có Bùi Tiểu tiến lên đáp lời: "Tiểu nhân bái kiến Thái tử, bái kiến vương, bái kiến Minh Nhị gia, bái kiến..." Bùi Tiểu muốn thi lễ với Lung Nguyệt lại phát vị này giống như tiểu tiên nữ ôm quyển sách, để ý đến mọi vật xung quanh, trong lúc nhất thời Bùi Tiểu ở nơi đó mắc kẹt khẽ cúi gập người, biết là nên bái hay nên bái.

      Lý Long Hựu nâng tay: "Miễn lễ! chuyện với gia của ngươi !"

      Bùi Tiểu tạ ân, trả lời: " tới trưa, tiểu nhân đến để báo cho gia, khi nào dùng cơm trưa?"

      Bùi Nguyên Tu nhìn đồng hồ báo giờ, cũng tới trưa rồi. Quay đầu dùng ánh mắt hỏi ý kiến nhìn Lý Long Hựu.

      Lý Long Hựu cười : "Chủ nhà quyết định ! Ta chờ làm khách tùy chủ tiện!"

      "Chuẩn bị xong rồi?" Bùi Nguyên Tu hỏi.

      "Vâng! Đều chuẩn bị xong rồi!" Bùi Tiểu đáp.

      "Vậy dùng bữa !" Bùi Nguyên Tu lại .

      " biết nên bày ở nơi nào ạ?"

      "Bày ở chính sảnh...." Bùi Nguyên Tu còn chưa xong, Lung Nguyệt ở bên cạnh chẳng biết đặt quyển sách trong tay xuống lúc nào: "Có thể bày ở trong sân , ta thấy dưới giàn nho là chỗ vô cùng tốt."

      Bùi Nguyên Tu lại nhìn trưng cầu ý kiến của ba người khác.

      "Ừ, ta cũng thích giàn nho này!" Lý Long Tá : " bằng bày ở nơi đó !"

      Lý Long Hựu cùng Minh Thức gật đầu.

      Bùi Nguyên Tu xua tay lệnh cho Bùi Tiểu xuống chuẩn bị.

      Sau khi rượu và thức ăn được bày xong, mấy người ngồi xuống.

      Vì việc lúc trước ở trong thư phòng, Bùi Nguyên Tu sợ tiếp tục phát sinh nghi ngờ nên chỉ phân phó nhà bếp làm hai món Lung Nguyệt thích ăn.

      Lung Nguyệt ở bên cạnh yên tĩnh ăn đồ ăn, thỉnh thoảng nhấp ngụm nước hoa hồng, nhìn các ca ca trước mặt nâng ly cạn chén.

      Sau đó lại nghe Lý Long Tá : "Như thế này khiến ta có cảm giác vô cùng thoải mái, nâng cốc chúc mừng! Ừ, chỉ tiếc thiếu vườn rau."

      Lại nghe Minh Thức cười : "Ở đây có vườn rau! Ở hậu viện, bên cạnh nơi luyện tập võ nghệ của Nhận Chi! Ngày ấy ta thấy rồi, mọc rất tốt!"

      " thể tưởng tượng nổi, Nhận Chi còn hiểu việc nhà nông?" Lý Long Tá nâng chén với Bùi Nguyên Tu: "Ta mời huynh ly! Huynh biết đâu, cốc vũ (1) hàng năm, lúc theo phụ hoàng trồng trọt cho nông dân là việc khiến ta buồn rầu nhất đấy."

      (1) trong 24 tiết trong năm, vào khoảng 19, 20 hay 21 tháng tư.

      Bùi Nguyên Tu cười nâng chén uống cạn, lại tiếp tục mời: "Ta làm gì có bản lĩnh này, chỉ là trong nhà có lão bộc thuở theo tiên phụ thích mân mê việc này, nên ta liền tìm nơi cho ông ấy, để tùy ông ấy lăn qua lăn lại thôi!"

      " ra là thế, nhưng như vậy ta lại có duyên nhìn thấy dáng vẻ sát thần chiến trường cầm cuốc đào xới rồi." Lý Long Tá cười, nâng chén cạn sạch.

      Chợt lại nghe Minh Thức : "Nhận Chi, sao nhà chính của huynh còn chưa có tấm biển viết chữ vậy?"

      "Ta là người thô thiển, bảo múa đao lộng thương còn có thể chứ những việc như viết 'văn' như thế này ta lại thông thấu cho lắm". Bùi Nguyên Tu đứng đậy, ngom người vái chào Thái tử Lý Long Hựu ngồi ở vị trí chủ thượng, : "Bây giờ đúng lúc, có thể cầu Thái tử gia thưởng cho vi thần bản vẽ ?"

      Lý Long Hựu trừng mắt, giống như cả giận : "Như thế nào? Gia tới đây thể ăn của ngươi mà trả tiền đúng ?"

      "Đúng vậy!" Bùi Nguyên Tu kiêu ngạo, siểm nịnh, cười .

      Lý Long Hựu khẽ lắc đầu: "Vậy huynh tìm nhầm người rồi, nếu tấm biển trang nghiêm ở cửa phủ, chính đường, đại điện ta còn có thể miễn cưỡng thử lần. Nhưng biệt viện thú vị này của Nhận Chi lại làm khó cho ta rồi." Dứt lời, liền nâng tay chỉ: "Huynh nhờ muội ấy ! về việc ấy, muội ấy làm rất tốt!"

      Lung Nguyệt vừa định khép tay áo nâng chén, uống ngụm nước hoa hồng lại phát mọi người đều nâng mắt nhìn nàng, cho nên đành phải buông chén, chớp chớp mắt. Vừa rồi nàng suy nghĩ tin đồn thú vị trong sách, biết các vị ca ca chuyện gì.

      Bùi Nguyên Tu thấy đôi mắt ướt sũng mờ mịt của Lung Nguyệt, vô cùng giống nai con hiếu kỳ, trong lòng nhéo mạnh cái, thiếu chút nữa ôm nàng vào lòng nhàng vỗ về an ủi.
      Last edited by a moderator: 12/10/15

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 75:

      Editor: Búnn.

      Dưới ánh mắt sáng quắc của mấy người, Lung Nguyệt lấy khăn lụa lau khóe môi, lại cúi đầu nhìn y phục lát, phát có gì ổn, mới lên tiếng hỏi: "Nhìn muội làm gì?"

      Lý Long Tá chọc vầng trán đầy đặn của nàng: "Có người muốn muội ban thưởng bức hoành và hai tấm biển chào đón ở cửa!"

      Lung Nguyệt nhìn Bùi Nguyên Tu, rồi đưa mắt nhìn chính đường ở viện tử, thầm nghĩ: Thảo nào cảm thấy chính đường này có chút kỳ lạ, ra là thiếu bức hoành và hai tấm biển chào đón ở cửa.

      "Muốn muội đến đề?" Hỏi xong thấy mấy người gật đầu, lại : "Muội , nếu thích hợp các ca ca cũng thể cười muội!"

      Mấy người lại gật đầu.

      Lung Nguyệt suy nghĩ lát, : "Gọi là [Kết Lư] được ?

      "Kết Lư?"

      "Vâng!" Lung Nguyệt khẽ gật đầu: "Tĩnh Tiết tiên sinh có : [Kết lư tại nhân cảnh, nhi vô xa mã huyên. Vấn quân hà năng nhĩ ? Tâm viễn địa tự thiên.] (1). phải viện này của Bùi ca ca ở bên trong phố xá sầm uất, nhưng lại tâm lại hướng về nơi xa sao?"

      "Đúng rồi!"

      "Rất hay!"

      "Có đạo lý! Còn hai tấm biển chào đón ở cửa này làm như thế nào?"

      " bằng dùng hai câu [Hộ đình vô trần tạp, hư thất hữu dư nhàn. Cửu tại phiền lung lý, phục đắc phản tự nhiên] (1) của Tĩnh Tiết tiên sinh được ?" Lung Nguyệt suy nghĩ lát rồi lại .

      "Rất tốt!" Minh Thức cười đáp.

      Lý Long Hựu cùng Lý Long Tá cũng gật đầu.

      Bùi Nguyên Tu đứng dậy chắp tay vái chào Lung Nguyệt, : "Nhận Chi tạ Cửu Công chúa ban thưởng tấm hoành, cùng hai tấm biển chào đón ở cửa!" Dứt lời liền vẫy tay lệnh Bùi Tiểu lên sắp xếp bàn dài, giấy và bút mực.

      Lung Nguyệt thấy lại : "Chữ này muội cho, còn viết miễn ! Chữ của muội quá mức nội tâm, viết ra được hai chữ mang ý cảnh [Kết lư], Bùi ca ca vẫn nên mời cao danh khác thôi!"

      "Lời này có lý!" Minh Thức phụ họa.

      "Vậy để ta!" Lý Long Tá vén cổ tay áo, tới trước án thư cầm bút lên, có chút thoải thoái kiềm chết viết chữ lên giấy.

      Phải cách đề chữ này rất thích hợp với Lý Long Tá.

      Từ Lý Long Hựu được xem như được dạy cách làm Đế Vương tương lai, cho nên cách viết chữ đương nhiên mang vẻ uy nghiêm cùng khí phách.

      Mà từ trước cách dạy của Minh gia vô cùng nghiêm khắc, cho nên tuy chữ của con cháu trong nhà có khí khái nhưng lại quá mức nghiêm túc.

      Còn về phần Bùi Nguyên Tu, từ làm binh lên chiến trường chinh chiến, tự nhiên trong chữ có cảm giác sát phạt quyết đoán.

      Chính vì thế so sánh qua lại, Lý Long Tá, người câu nệ tiểu tiết tự nhiên là người có thể thể được nét tiêu sái trong hai chữ [Kết lư].

      Ăn xong bữa trưa, lại chuyện phiếm lát, Lý Long Hựu đứng dậy dẫn đệ đệ, muội muội của mình cáo từ hồi cung.

      Thấy Lung Nguyệt ôm vài quyển sách ngồi bên trong xe ngựa, tâm trạng rất tốt, nhịn được khẽ ấn ấn trán của nàng: "Hôm nay ra cửa, thu hoạch của muội rất phong phú nhé!"

      Lung Nguyệt cười cười, bên cạnh khóe môi tạo thành hai lúm đồng tiền . Lúc cáo từ, nàng mặt dày dùng tấm hoành và hai tấm biển chào đón ở cửa đòi thù lao của Bùi Nguyên Tu, mượn mấy quyển sách về.

      Đứng ở trước cửa lớn màu đỏ thắm, Bùi Nguyên Tu chớp mắt nhìn xe ngựa xa. Cho đến khi chiếc xe ngựa thể nhìn thấy được nữa, biến mất ở góc đường, bụi đất bay lên rồi hạ xuống mới thu hồi tầm mắt cùng trái tim.

      Cửu Nhi rồi, lại về nơi ngói lưu ly, tường đỏ.

      Bùi Nguyên Tu nắm chặt quyền, nhanh chóng bước trở về thư phòng.

      Ngồi trước án thư, hít hơi sâu, nơi này vẫn còn phảng phất hương thơm của Cửu Nhi.

      Vừa rồi, lúc tiễn nhóm người Thái tử, Bùi Nguyên Tu cố nén dám đặt ánh mắt ở người Cửu Nhi, sợ tâm tư của bản thân bị người khác phát .

      Khẽ nhắm mắt lát, Bùi Nguyên Tu đứng dậy tới trước thư các.

      Lúc nãy đồng ý với Cửu Nhi, đưa mục lục sách cho nàng, để nàng dễ dàng mượn đọc.

      Chuyển cuốn sách lên án thư, lúc nhấc chân lại chạm phải chiếc ghế khắc hoa dưới chân. Lại nhớ tới vừa rồi Cửu Nhi ngồi đây, đặt cuốn sách sang bên, cẩn thận chuyển chiếc ghế đó tới trước án thư, ngây ngốc lát rồi cười với nó, giống như Cửu Nhi ngồi đó.

      Gần chạng vạng, Bùi Đại tới gõ cửa. với tiểu đệ Bùi Tiểu thầm nửa ngày rồi.

      Từ lúc đoàn người Thái tử gia cáo từ, gia nhà liền có chút ổn. Trời rất nóng nhưng lại nhốt mình bên trong thư phòng, cửa phòng còn khép chặt, ngay cửa sổ cũng mở, biết gia làm gì, cũng sợ ngột ngạt đến sinh bệnh sao.

      Bây giờ thời gian còn sớm, mặt trời sắp khuất núi, cũng đến lúc chong đèn, nhưng gia nhà vẫn ra. Bùi Đại có chút đứng ngồi yên, nên chạy tới phía trước gõ cửa.

      hỏi: "Gia, bây giờ còn sớm nữa, có thể chong đèn, dùng bữa ạ?"

      Bùi Đại bước vào thư phòng liền thấy gia nhà dựa vào bàn viết cái gì đó, mặt án thư còn có chồng sách rất cao. Sau khi viết xong còn có thể quay sang cười với chiếc ghế ở bên cạnh án thư.

      Vì cửa sổ luôn đóng, nên bên trong oi bức, người Bùi Nguyên Tu chỉ mặc chiếc áo ngắn màu xanh nhạt, lúc này cổ áo mở rộng. Búi tóc có chút rời rạc, tóc mái trước trán bị mồ hôi làm dính sát vào khuôn mặt.

      , ngoại trừ ở chiến trường loạn chiến cùng quân địch chưa bao giờ thấy gia nhà mình có thời điểm điểm vật như vậy. Mặc dù năm ấy lão gia bỏ mình, gia nhà vô cùng đau khổ, nhưng vẻ ngoài vẫn chút rối loạn nào, chỉ : " thể mất lễ nghi tước mặt phụ thân, nếu làm như vậy là rất bất kính!"

      Bây giờ....

      Bùi Đại cảm thấy cả người gia nhà toát ra vẻ ổn. Suy nghĩ lát, biết có cần mời thái y tới phủ nhìn chút ?

      Bùi Nguyên Tu ngẩng đầu, câu đầu tiên với Bùi Đại chính là: "Đóng chặt cửa phòng!" Sau đó lại dựa vào án thư viết chữ tiếp.

      Bùi Đại cảm thấy, gia nhà ra vẻ mà ổn, cái này phải thế nào? Hành vi điên rồ? Đúng rồi, chính là hành vi điên rồ, từ lúc đoàn người Thái tử ra rồi, gia nhà liền bắt đầu có hành vi điên rồ.

      ***

      (1) Hai câu thơ trong bài thơ: Ẩm Tửu Thi - Đào Uyên Minh.

      Kết lư tại nhân cảnh, nhi vô xa mã huyên.
      Vấn quân hà năng nhĩ ? tâm viễn địa tự thiên.
      Thái cúc đông ly hạ, du nhiên kiến nam sơn.
      Sơn khí nhật tịch giai, phi điểu tương dữ hoàn.
      Thử trung hữu chân ý, dục biện dĩ vong ngôn.


      Nhắp Rượu - Lê Phụng dịch.

      Dựng lều giữa chốn chợ đời
      Ngựa xe nhộn nhịp đón mời ngoài tai
      Hỏi sao được tới như vầy
      Rằng lòng riêng gửi cõi ngoài rảnh rang
      Chân rào đông hái cúc vàng
      Núi Nam tầm mắt cắt ngang trùng trùng
      Chiều trong vách đá giăng sương
      Chim về mỏi cánh ngập ngừng nẻo xa
      Cảnh này chân ý nẩy ra
      Giãi bầy muốn mà ta quên lời.

      (2) Hai câu thơ trong bài: Quy điền viên cư kỳ 1 - Đào Minh Uyên

      Thiếu vô thích tục vận,
      Tính bản ái khâu sơn.
      Ngộ lạc trần võng trung,
      Nhất khứ tam thập niên.
      Ky điểu luyến cựu lâm,
      Trì ngư tư cố uyên.
      Khai hoang nam dã tế,
      Thủ chuyết quy viên điền.
      Phương trạch thập dư mẫu,
      Thảo ốc bát cửu gian.
      Du liễu hậu diêm,
      Đào lý la đường tiền.
      Ái ái viễn nhân thôn,
      Y y khư lý yên.
      Cẩu phệ thâm hạng trung,
      Kê minh tang thụ điên.
      Hộ đình vô trần tạp,
      Hư thất hữu dư nhàn.
      Cửu tại phiền lung lý,
      Phục đắc phản tự nhiên.

      Dịch của Hoàng Tạo.

      Trẻ hùa thói tục
      Tính thích núi non chơi
      Lưới bụi khi trót vướng
      Chốc ba chục năm trời
      Chim lồng nhớ rừng cũ
      Cá vũng tiếc đầm khơi
      Đồng nam về vỡ rậm
      Yên phận ruộng vườn vui
      Mười mẫu đất vừa vặn
      Tám chín gian sơ sài
      Hiên sau du liễu rợp
      Thềm trước lý, đào tươi
      Xóm cũ tuôn khói bếp
      Làng xa thoáng bóng người
      Ngõ sâu chó sủa vọng
      Ngon dâu gà gáy dài
      Sân ngoài mảy bụi
      Nhà rỗng thừa thảnh thơi
      Cũi lồng bó buộc mãi
      Lại được thoả thuê đời.


      Chương 76: Đại tướng quân tương tư trong Kết Lư. Bùi Nhị gia dự tiệc nhưng vào cửa.(1)

      Editor: Búnn.

      Bùi Đại nghe gia nhà ngoan ngoãn ra đóng cửa lại, nhưng đến cửa lại thấy ổn, cẩn thận : "Gia! Trời nóng, khép chặt cửa sổ e là sinh bệnh đó!"

      "Ừ..." Bùi Nguyên Tu nghe vậy, bèn buông bút lông trong tay, hơi im lặng trong chốc lát, sau đó lại nhìn chiếc ghế kia cười rộ lên. Nghĩ lại thấy mình phát ngốc rồi, dù có khép chặt cửa sổ cũng thể giữ lại mùi thơm nhàn nhạt của Cửu Nhi được. Sau đó phất tay với Bùi Đại, : "Vậy mở cửa ra! Ừ, mở cả cửa sổ nữa!"

      Bùi Đại nghe vậy liền nhanh chóng chạy mở cửa.

      Vừa rồi bỗng nhiên gia nhà mình bật cười mà báo trước khiến tim đập mạnh, cảm thấy hiểu tại sao gia nhà mình lại đột nhiên cười điên cuồng như vậy. Bùi Đại thầm lắc đầu, bình thường, rất bình thường.

      "Gia! Khuya rồi, tiểu nhân thắp đèn nhé!"

      Bùi Nguyên Tu xuyên qua cửa sổ khắc hoa nhìn sắc trời bên ngoài, ráng chiều màu đỏ treo phía nóc nhà xa xa, ánh hồng bao quanh đám mây.

      "Thắp đèn !"

      Nghe vậy, Bùi Đại vung tay với bên ngoài, Bùi Tiểu nhanh chóng nâng cây nến vào. Hai người lén nhìn nhau.

      Sau khi thắp đèn, trong thư phòng lập tức sáng hơn rất nhiều.

      Bùi Tiểu tò mò quét mắt nhìn những chữ mà gia nhà vừa viết, có chút kinh ngạc: "Gia, trong thư các sớm có mục lục các loại sách của Cao tiên sinh, để ở phía dưới tráp sơn khắc(1) kia, nếu người cần để tiểu nhân lấy tới cho ngài!"

      Bùi Nguyên Tu chỉ : " cần, ta chỉ là rảnh có việc gì làm nên mang ra phân loại theo quy tắc thôi. Nếu có việc gì hai ngươi mau xuống !"

      Dứt lời, Bùi Nguyên Tu lại vùi đầu xuống dưới. Tất nhiên là biết trong thư các sớm có mục lục. Lúc đó nếu Cửu Nhi cần có thể tiện tay lấy ra ngay, nhưng lòng dạ hẹp hòi của Bùi Nguyên Tu tự dưng phát tác, nghĩ đến việc lấy chữ viết của nam nhân khác giao cho Cửu Nhi nhà trong lòng liền cảm thấy ghét bỏ. Mặc dù người đó là lão nhân hơn năm mươi tuổi cũng được. Vậy cho nên cứ tự tay làm mục lục sách là được rồi. Nghĩ đến chữ viết của mình được Cửu Nhi nâng trong tay, lật qua lật lại, trong lòng liền cảm thấy ấm áp, mỗi lỗ chân lông từ đầu tới chân đều cảm thấy vô cùng thoải mái.

      Bùi Nguyên Tu bận rộn trong thư phòng hai ngày, tạo mục lục bao gồm toàn bộ số sách mà sở hữu, cẩn thận cho vào bên trong chiếc hộp dẹp làm từ cây tử đàn thơm mát, phía viết hai chữ cứng cáp [Y Ngu], tâm trạng vô cùng tốt thả vào ống tay áo, về phía Đông Cung, làm phiền Thái tử giao hộ.

      Hồi phủ chưa đến hai ngày, Vương Lý Long Tá liền đến cửa, bị Lung Nguyệt sai đến trả sách.

      "Làm phiền Vương tự mình đến, sau này chỉ cần sai hạ nhân đến thông báo tiếng Nhận Chi tự mình đưa đến cửa."

      Lý Long Tá nhìn Bùi Nguyên Tu cái: "Tại sao ta lại thấy câu này của Nhận Chi có chút thành ý nào thế nhỉ? Nếu huynh sợ ta vất vả nhanh chóng dọn toàn bộ sách ở nơi này của huynh vào rương, đưa đến điện Kinh Chập luôn !"

      Bùi Nguyên Tu cười : "Nếu như vậy Nhận Chi liền sai người chuẩn bị rương sách, ý Vương như thế nào?"

      "Miễn ! Nếu như vậy chẳng phải lại rơi vào kế của nha đầu kia sao." Lý Long Tá tương đối sủng nịnh lắc đầu : "Nha đầu Cửu Nhi muốn hỏi huynh là cái tráp đựng mục lục kia ở đâu, còn bán , nha đầu ấy thực thích phong cách cổ xưa của nó."

      "Cái tráp đó là trong lúc rảnh rồi ta làm để giết thời gian, nếu công chúa thích giữ lại là được." Bùi Nguyên Tu nghe thấy thầm mừng rỡ, lúc trước làm tráp này chính là có suy nghĩ như vậy.

      " ngờ, Nhận Chi còn có bản lĩnh như vậy. Chỉ là ý nghĩ của hai chữ [Y Ngu] này là gì?" Lý Long Tá cảm thấy cái tráp này rất được, mặc dù đây là chữ tranh sắt (2), bút lực cứng cáp, nhưng vì sao lại chỉ khắc hai chữ, phải khắc bài thơ lên tốt hơn sao? Kết quả lại bị nha đầu Cửu Nhi kia chê cười, chịu hiểu sâu xa, khiến cảm thấy vô cùng ấm ức.

      "Ngày xưa Lưu Tử Chính từng có câu [Thư do dược dã, thiện độc chi khả dĩ y ngu] (3), ngày ấy đúng lúc nhớ đến liền tiện tay khắc lên."

      " ra là thế!"

      Lý Long Tá bị biểu cảm của Bùi Nguyên Tu lừa gạt. Sau khi lấy tờ giấu mà Lung Nguyệt viết, đối chiếu trong thư các, cầm lấy quyển sách rồi cáo từ.

      Bùi Nguyên Tu tiễn Lý Long Tá, sau khi trở lại thư phòng liền ôm mấy quyển sách mà Lung Nguyệt vừa trả, coi như là ôm nàng trong ngực, an ủi tương tư.

      ***
      (1) sơn khắc (là loại thủ công mỹ nghệ đặc biệt, đầu tiên phủ lớp sơn lên bề mặt của đồ đồng hoặc gỗ, sau khi khô khắc hoa văn lên. Sản phẩm nổi tiếng nhất là ở Bắc Kinh và Dương Châu, Trung Quốc)

      (2)tranh sắt (công nghệ làm tranh bằng sắt)

      (3) Sách giống như thuốc vậy, đọc nhiều có thể chữa bệnh.
      Last edited: 12/10/15
      Phong nguyet, Trâu, AnAn2 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 76: Đại tướng quân tương tư trong Kết Lư. Bùi Nhị gia dự tiệc nhưng vào cửa.(2)

      Editor: Búnn.


      Tới gần tiết vạn thọ.

      Vào ngày, Bùi Nguyên Tu chuẩn bị thọ lễ cho Thuận Khải Đế, vừa từ khố phòng bước ra liền nghe thấy Bùi Tiểu : "Nhị gia Bùi Viễn cùng Biểu nương Trần gia đến phủ bái kiến."

      Bùi Nguyên Tu nhăn mày kiếm lại: "Mời đến thiên sảnh!" Dứt lời, cầm hộp dài trong tay đến thư phòng.

      Bùi Nguyên Tu ở trong thư phòng lát qua nửa canh giờ, hình như quên trong thiên sảnh còn có người chờ. Mãi đến lúc Bùi Tiểu đến mời, mới thu địa đồ Biên giới Bắc Cương đứng dậy.

      Địa đồ biên giới Bắc Cương này chính là thọ lễ Bùi Nguyên Tu chuẩn bị cho Thuận Khải Đế. Bản đồ này dựa vào mấy năm chinh chiến ở biên cương, vừa dựa theo địa hình cũng trí nhớ của kiếp trước mà tự tay vẽ. Kiếp trước được phong Phiên Vương đóng ở Bắc Cương mười năm, cho nên quen thuộc với địa thế ở nơi đó quên thể quen thuộc hơn. Ở đâu là rãnh trời, ở đâu là bình nguyên, nhắm mắt cũng có thể vẽ ra được.

      Điều khiến Đế Vương cảm thấy vui nhất chính là hiểu về với lãnh thổ của bản thân, phần thọ lễ này của nhất định hợp với tâm ý của Thuận Khải Đế.

      Lão đại Bùi Nguyên Tu mất hứng bước ra khỏi thư phòng, bước về phía thiên sảnh, sau khi dừng lại chút, khóe môi hơi cong lên, : "Bùi Tiểu, ngươi đến thiên sảnh với bọn họ, ta bị Thái tử vội vàng triệu vào Đông Cung rồi!" Dứt lời bèn xoay người chạy về phía cửa bên.

      Về phần vì sao Bùi Viễn lại đến đây?

      Cái này phải đến lúc Bùi Nguyên Tu rời khỏi Bùi phủ. Ngày ấy cuốn chăn màn lặng lẽ tiếng động chuồn khỏi Bùi phủ đến viện này ở, qua ba ngày Bùi lão phu nhân mới nhận được tin tức ở trong phủ. Như vậy mới thấy được, quan hệ giữa Bùi Nguyên Tu và người trong Bùi phủ có bao nhiêu lạnh bạc.

      Bùi lão phu nhân suy nghĩ hẳn là Bùi Nguyên Tu đến quân doanh, quá khứ mặc dù Bùi Nguyên Tu cùng phụ thân Bùi Chiến mặc dù còn ở trong kinh thành nhưng phần lớn thời gian vẫn ở quân doanh, nên cũng nghĩ nhiều. Suy cho cùng đứa cháu trai cùng huyết thống ở trước mặt cũng tốt, dù sao cũng phải có ngày trở về, còn nữa, dù có bản lĩnh lớn như thế nào bà ta cũng là trưởng bối, chuyện lớn chuyện gì cũng thể bỏ qua bà ta được. Bây giờ chỉ nghĩ đến việc làm cách nào để gỡ được hôn chết giữa cùng cháu Trần Liên Bích kia thôi.

      Gia cảnh Trần gia sa sút, ngày thường Trần Liên Bích cũng xinh đẹp, lại có vài năm đọc văn thư, tự khoe là tài nữ thông tuệ cầm kỳ thư họa, cũng tự coi mình cao hơn người khác, cho nên tất nhiên là chướng mắt gia đình bình thường. Mà nhà cao cửa rộng ai lại thèm để ý đến người có gia đình sắp hoang phế như nàng ta?

      Vì thế, Trần gia này liền cắn Bùi gia buông miệng, , cháu gả vào, bây giờ còn muốn gả cả cháu nữa vào cửa. Người ta có tâm tư, cháu có thân thiết bao nhiêu cũng thể bằng cháu trai ruột, cho nên làm sao Bùi lão phu nhân có thể hứa gả Trần Liên Bích cho Bùi Viễn được. Vì thế liền đánh chủ ý lên người Bùi Nguyên Tu, bà ta nghĩ nếu gả cháu cho Bùi Nguyên Tu chính là bắt chẹt hậu trạch của . Vốn thừa dịp Bùi Nguyên Tu chính chiến ở xa, trở tay kịp mới làm 'Gà trống bái đường', dù lúc trở về, trong lòng muốn nhưng cũng thể theo lệnh của trưởng bối, chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt. Ai ngờ người tính bằng trời tính, thế mà lại thất bại. Còn nhận được khẩu dụ của Thái tử, hôn đợi Bùi Nguyên Tu trở về rồi lại tính, ai dám làm trái?

      Hôn này lại buông nửa năm, tại cháu mười chín tuổi, lỡ đợi kịp nữa rồi. Bùi Lão phu nhân liền bàn bạc với Trần thị, bằng gạo nấu thành cơm trước. Sau đó lén với Trần Liên Bích, nàng ta cũng thẹn thùng gật đầu đáp ứng. Trần Liên Bích, lần đầu tiên gặp mặt Bùi Nguyên Tu vào năm mười mấy tuổi liền thầm xem là phu quân, người có gia thế, có bản lĩnh, diện mạo lại tốt. Nếu làm sao người có tính tình thanh cao như nàng ta lại chịu 'Gà trống bái đường', chỉ là tạo hóa trêu người, đời này lại gả được.

      Trần Liên Bích gấp gáp, mà Bùi Viễn lại vô cùng bình thản, từ tổ mẫu và mẫu thân lén dạy , Bùi phủ này là của , Bùi Nguyên Tu chính là người ngoài. Vì thế, Bùi Viễn liền càng ngày càng thích vị đại ca mà nhận thức này, chỉ coi là người xa lạ. Năm ngoái trúng tú tài, có thể lấy được danh phận để nhập vào quốc học, kết giao với vài người con của gia đình quan lại, nhưng gia thế lại hiển hách.

      Từng nhóm học sinh trong quốc học cũng có bè cánh riêng, hoặc là dựa vào gia thế, hoặc là dựa vào sở thích mà phân chia.

      Mấy người kết giao với Bùi Viễn đều là những người có gia thế bình thường nhưng lại tự khoe là tài tử.

      Bùi Viễn dựa vào công trạng càng ngày càng hiển hách của vị đại ca giống như người xa lạ kia mà được mấy người trong bè phái nâng lên cao, bây giờ cũng thành trung tâm của đám người đó.

      Ngày đó vào quốc học, mấy người quây thành vòng chuyện phiếm, công tử Trương gia hâm mộ : "Lần tiết vạn thọ này, Viễn huynh có thể đến Linh Hữu! là làm cho chúng ta ghen tị chết được!"

      Tiết vạn thọ, tên như ý nghĩa của nó chính là sinh thần của Thuận Khải Đế, hàng năm vào ngày này Thuận Khải Đế thường thiết yến ở Linh Hữu, tụ hợp với đám quan lại từ tam phẩm trở lên cùng gia quyến của họ, để tỏ hoàng ân mênh mông.

      Bùi Đại Tướng quân Bùi Chiến lúc còn sống cũng chỉ từng dẫn theo phu nhân chính thất cùng Bùi Nguyên Tu đến.

      Tất nhiên là Bùi Viễn chưa từng được đến đó. Mà người làm quan cao nhất trong nhà của mấy người qua lại tốt với cũng chỉ đến quan tứ phẩm, tất nhiên là có danh phận để .

      Bùi Viễn nghe vậy động tâm, nhưng mặt vẫn như bình thường: "Ta có chức lại có phẩm cấp, làm sao có thể đến được Linh Hữu!"

      "Viễn huynh chớ che giấu, đại huynh của huynh đạt được tâm của Hoàng thượng, lần này nhất định phải , Viễn huynh là thân huynh đệ của Bùi Tướng quân, tự nhiên là có thể cùng!"

      "Đúng vậy, Viễn huynh rồi trở về nhất định phải cho chúng ta biết linh hữu đẹp đến mức độ nào đấy!"

      Trong [vân cấp thất thiêm] có câu: [Lâm lang phu linh hữu, hoa sinh kết quỳnh dao]. Lâm viên Hoàng gia của Đại Chiêu quốc có tên là 'Linh Hữu', có ý là vườn ngự uyển của thần tiên, ở nơi đó sơn thủy quấn quít, nhà cửa vô cùng tinh xảo, hoa cỏ sum xuê, giống như Bồng Lai tiên cảnh.

      Mọi người nghe tiếng như lại được tận mắt chứng kiến.

      Bùi Viễn ở quốc học được vài vị bằng hữu nâng lên đến choáng váng mơ hồ, biết Đông Tây Nam Bắc gì, liên tục mở miệng đồng ý, sau tiết vạn thọ dùng lối lẽ tỉ mỉ vẽ lại cảnh đẹp của Linh Hữu mời bạn tốt cùng nhau thưởng thức.

      Đến lúc về nhà nghĩ lại mới cảm thấy bản thân quá khoa trương khoác lác rồi. nghĩ tới vị huynh trưởng mặc dù chưa bao giờ biểu là chán ghét bản thân những mỗi lần gặp mặt đều lạnh lùng. Mà bản thân Bùi Viễn cũng chưa bao giờ coi Bùi Nguyên Tu là huynh trưởng, cũng chưa bao giờ dùng lễ để đối đãi, nếu bây giờ đến cầu Bùi Nguyên Tu dẫn đến Linh Hữu e là....

      Từ Bùi Viễn được người trong nhà nâng trong tay mà lớn lên, nghe được câu nặng, dù có chuyện gì cũng cố ra vẻ hòa nhã mà chuyện.

      Mặc dù sĩ diện, nhưng cũng hiểu dù có bỏ ở nhà cũng thể để người khác chê cười, huống hồ là mấy người có gia thế bằng bản thân.

      Sau khi quyết định chủ ý liền tới thư phòng trong Bùi phủ tìm Bùi Nguyên Tu. Sau khi tìm mới biết được Bùi Nguyên Tu còn ở trong phủ nhiều ngày rồi. Hỏi tổ mẫu tổ mẫu cho rằng đến quân doanh liền đánh ngựa đến Đại doanh ở phía Đông cầu kiến, ai ngờ lại chụp hụt. Hỏi người canh trại chỉ nhận được câu trả lời: "Hành tung của Tướng quân thuộc quân cơ, thể thông báo cho người ngoài."

      Bùi Viễn vô cùng ủ rũ, người sống sờ sờ như vậy mà lại thể tìm ra được. Trở về Bùi phủ, buồn rầu ở trong phòng, ra ngoài dạo chơi học đòi văn vẻ với chúng bằng hữu như trước kia nữa.

      Càng tới gần tiết vạn thọ, khí chúc thọ đường phố, cửa phủ ngày càng nồng đậm, đèn lụa màu đỏ được treo cao. Trong nội vụ cũng cho người dựng lều ở phố lớn, đợi đến ngày Vạn thọ phát điểm tâm, kẹo ngọt cho Lê dân bách tính, bày tỏ cùng vui với dân.

      Còn Bùi Viễn ngày càng uể oải, trong đầu tràn ngập hình ảnh mọi người chỉ chỏ chê cười . Ngày hôm đó, lúc nuốt cơm trôi gã sai vặt thân cận tiến đến: "Tìm được Đại gia rồi!"

      Nghe xong câu này, tinh thần của Bùi Viễn lập tức tỉnh táo, và hai miếng cơm liền thay y phục, đến chỗ Bùi lão phu thân bẩm báo bản thân chuẩn bị xuất phủ. Đúng lúc này lại gặp Trần Liên Bích, bị nàng ta năn nỉ nên dẫn cùng.

      Lúc vào tiểu viện của Bùi Nguyên Tu, Bùi Viễn thầm xem thường: Loại người lỗ mãng thô kệch cũng bày đặt làm khuôn viên tinh xảo, biết thưởng thức còn tự hạ thân phận, là ở quá lâu với đám người hạ đẳng thô bỉ trong quân nên cũng lên được mặt bàn nữa rồi.

      Mặc dù gia cảnh của Bùi gia được như xưa, nhưng Bùi Viễn vẫn cẩm y ngọc thực mà lớn lên, Bùi Lão phu nhân và Trần thị cưng chiều , tất nhiên là nỡ để chịu khổ tập võ, lại càng muốn lên chiến trường giết người, sợ mất tính mạng. Cho nên từ Bùi Viễn chỉ biết: Tất cả những cái khác đều là hạ phẩm, chỉ có đọc sách mới là cao.

      chưa bao giờ nghĩ tới, những thứ mà bây giờ có được đều là tổ phụ, phụ thân cùng huynh trưởng mà xem thường dùng mồ hôi và máu đổi về. Mặc dù từ đáy lòng Bùi Nguyên Tu thích vị đệ đệ này nhưng trong mắt người ngoài bọn họ là đại biểu của Bùi gia, nhất vinh câu vinh nhất tổn câu tổn(1).

      Lại đến Bùi Viễn cùng Trần Liên Bích, sau khi được Bùi Tiểu mời đến thiên sảnh, trà nước, chờ đợi ở đó nửa canh giờ. Chờ được cùng chỉ là câu: "Gia của nhà tiểu nhân được Thái tử gia triệu vào Đông Cung rồi!"

      Bùi Nguyên nghe vậy, lại nhớ đến bình thường vốn thanh cao mà phải nhẫn nhịn ngồi chờ ở chỗ này liền cảm thấy mắc nghẹn ở trong cổ, muốn lên được mà muốn xuống cũng xong, chỉ có thể trừng mắt nhìn Bùi Tiểu nửa ngày, suýt nữa khiến bản thân uất ức mà chết.

      Trần Liên Bích ở bên cạnh thẹn thùng hỏi câu: " biết khi nào Đại biểu ca trở về?"

      Bùi Tiểu lắc đầu: "Cái này tiểu nhân thực biết, Thái tử là quân, gia của nhà tiểu nhân là thần, khi nào trở về đương nhiên là do Thái tử định đoạt." xong trong lòng lại cười thầm: Chỉ cần các người chưa , gia của ta tất nhiên là trở về.

      Bùi Viễn lại nhìn Bùi Tiểu nửa ngày, muốn xác nhận xem dối . Nhưng tiểu tử Bùi Tiểu này da mặt rất dày, ngươi có nhìn chằm chằm như thế nào chẳng nữa mặt cũng đỏ lên. Chỉ cười : "Nếu Nhị gia cùng Biểu nương ngồi chờ chút?"

      Bùi Viễn tức giận hừ tiếng, đen mặt phất tay áo rời .

      Sau khi ra đến cửa Trần Liên Bích còn lưu luyến quay đầu nhìn rời rồi mới lên ngựa.

      Mấy ngày sau, chỉ cần Bùi Viễn đến cửa bất kể là người nào cũng đáp giống hệt nhau: "Gia của nhà chúng ta ra ngoài chưa về!"

      Nếu như hỏi: "Khi nào trở về?"

      đáp: "Cái này tiểu nhân cũng biết được!"

      Trong lòng cũng biết là đám nô tài này lừa gạt , có tâm muốn đánh thẳng vào bắt lấy Bùi Nguyên Tu, nhưng những hạ nhân trong viện đều là những người Bùi Nguyên Tu lựa chọn trong quân ra, mười thư sinh trắng bóc trói gà chặt như cũng đánh lại được người. đánh lại được đám người kia liền phải căm giận mà quay về.

      ***

      (1) Nhất vinh câu vinh, nhất tổn câu tổn: người vinh hoa tất cả vinh hoa, người tổn hại tất cả tổn hại, tức là trong tập thể liên kết nhau, kết quả của cá nhân cũng là của cả tập thể


      Chương 76: Đại tướng quân tương tư trong Kết Lư. Bùi Nhị gia dự tiệc nhưng vào cửa.(3)

      Editor: Búnn.

      Sáng sớm ngày 21 tháng 6, Thuận Khải Đế mặc Long bào, đầu đội mũ miện mười hai chuỗi ngọc, tế bái thái miếu trước, sau đó lại hành lễ với đàn xã tắc, sau đó ngồi ngai vàng ở khắc hoa văn rồng lượn ở điện Kim Loan nhận chầu mừng của bách quan.

      Lúc này bách quan mặc triều phục, dựa theo phẩm cấp lớn , tay nâng ngọc Như ý tiến vào điện Kim Loan chúc mừng. Những quan chức có phẩm cấp , có đủ điều kiện vào điện Kim Loan đứng xếp hàng đưa lễ vật ở ngoài cửa Càn Thanh cùng với tiến sĩ, cử nhân, cống sinh, giám sinh, các bô lão, quan viên các tỉnh vào kinh thành chúc mừng. Sau đó là sứ thần phiên bang đến chúc mừng.

      Sau đại lễ, hắt nước dội phố, dùng đệm lót hoàng thổ, năm trăm Kim Ngô Vệ theo bảo vệ Thuận Khải Đế cùng Cẩn Hoàn hậu cùng ngồi Long tiễn về phía Linh Hữu.

      Trước ngự giá, Thái tử Lý Long Hựu cùng Vương Lý Long Tá cưỡi ngựa dẫn đường cho Long Tiễn, phía sau Long tiễn là loan giá của Công chúa Lung Nguyệt, phía sau nữa là xa giá của phi tần hậu cung được sắp xếp dựa theo phẩm cấp.

      Từ lúc xuyên đến, Lung Nguyệt cảm thấy Tiết vạn thọ này gần tương đương với lễ quốc khánh của nàng ở đại, mà còn rầm rộ long trọng hơn lễ quốc khánh rất nhiều. Ở cổ đại, ngày lễ này còn được xưng là ngày lễ trọng đại nhất, còn hơn cả tết lịch. Nhưng như vậy cũng quá ngạc nhiên, đất đai trong thiên hạ đều là của vua, những nơi bên ngoài đất của vua hẳn là vua của các vị thần. Hoàng đế của thời đại này là chủ nhân sinh tử của quốc gia, cho nên ngày sinh của thần tự nhiên là long trọng hơn ngày tết lịch của dân tộc rồi.

      Lúc ngự giá tới Linh Hữu quan viên ngoài tam phẩm cùng gia quyến đến đợi từ lâu rồi.

      Mọi người đồng loạt quỳ xuống, đồng thanh: "Ngô Hoàng vạn thọ thiên thu!"

      Nghênh ngự giá vào trong.

      Lúc Lung Nguyệt đỡ tay Hoán Ngọc cùng Tiển Bích, giẫm lên ghế kê chân gỗ tử đàn chạm bức tranh dơi qua ngày xuống xe ngựa Thất bảo hương quý giá vài ánh mắt sắc bén giống như tên bắn ghim vào người nàng, cần nghĩ cũng biết là ai.

      Lung Nguyệt thở dài, thầm thè lưỡi trong lòng, nàng lại kéo thêm đống thù hận rồi. Chính nàng cũng muốn, chỉ tiếc nàng là công chúa dòng chính, lại còn có phong hào 'Thụy Mẫn', từ hậu cung đến đoàn người bên ngoài, ngoại trừ mẫu thân của nàng nàng chính là người có thân phận tôn quý nhất, xa liễn của nàng tất nhiên là được sắp xếp sau Long Tiễn. Nàng muốn ngồi cũng xe với người khác. Nhưn với thân phận của công chúa dòng chính cao hơn phi tần, sao có thể ngồi cùng xe với mấy phi tần ấy? Mà Phụ thân ngồi cũng xe với mẫu thân, nàng cũng có cách nào xen vào giữa? Huống chi tổ chế cũng cho phép!

      Lúc Lung Nguyệt xoay người tiện thể nhìn về phía của Thất công chúa, công chúa chưa xuất giá trong cung có ba vị: Cẩm Loan, Lung Nguyệt, Hóa Diên. Cẩm Loan và Hóa Diên dựa vào thân phận của mẫu phi mà ngồi cùng xe đến.

      Lúc này Cẩm Loan cũng ngoan độc nhìn Lung Nguyệt chằm chằm, sau đó chuyển hướng nhìn về phía cảnh sắc quanh đây, trong lòng thầm oán hận vô hạn. Cùng là Đế cơ, nhưng ánh sáng kiểu này luôn bị Lung Nguyệt chiếm hết, còn bản thân vĩnh viễn bị bóng râm của nàng che phủ, liền giống như viên trân châu bị giấu . Nghĩ đến đây, chút ai oán khỏi thoáng gương mặt của nàng ta.

      Và tất nhiên là khoảnh khắc ai oán của nàng ta cũng bị Lung Nguyệt bỏ qua.

      Điều khiến Lung Nguyệt cảm thấy phiền phức nhất là gì? phải là Đại tiểu thư nũng nịu, cũng phải là người cao ngạo như khổng tước. Mà chính là người tự cho là đúng, chung quy lại có cảm giác sinh gặp thời, lòng người cao hơn trời. Cẩm Loan vừa đúng là trong những loại người này.

      Lung Nguyệt nhìn Cẩm Loan, mà qua nàng ta, kéo tay Hóa Diên bước về phía Tẩm cung Cúc Nguyệt của nàng nghỉ ngơi. Bên trong Linh Hữu, dù là Hoàng tử, Công chúa, phi tần hay là Vương gia đều có chỗ nghỉ ngơi riêng. Giữa mùa hè, lúc nóng nhất cũng đến nơi này nghỉ lại.

      Triều phục Công chúa mặc lên người thực rất rườm rà, khiến người khác buồn phiền, thừa dịp cách lúc khai yến còn khoảng thời gian, Lung Nguyệt tính toán muốn gỡ mũ phượng thất vĩ kim ti toàn trân châu đầu xuống. Chiếc mũ phượng này rất nặng, nàng đánh giá nó cũng phải chừng ba cân, đáng thương cho gáy ngọc nhắn của nàng, bị ép sắp gãy đôi rồi. Thực hiểu được làm sao mẫu thân có thể đội mũ phượng cửu vĩ bảo thạch đầy trân châu mà cử chỉ vẫn khéo léo trang nhã, kém phần tự nhiên thoải mái được? So với chiếc mũ phượng này của nàng chiếc kia ít nhất cũng phải nặng sáu cân.

      Mà mũ đội đầu của nhóm mệnh phụ bên ngoài kia cũng phải hơn hai cân, lại thêm y phục thân rườm ra, hành động còn phải để ý lễ nghi, phải đoan trang, đúng mực. Đột nhiên Lung Nguyệt cảm thấy làm phu nhân mệnh phụ cũng là công việc phải dùng thể lực!

      Lung Nguyệt lôi kéo Hóa Diên trốn ở Cúc Nguyệt các, dỡ đồ trang sức xuống, nằm giường quý phi, trong tay cầm chiếc quạt tròn, khẽ quạt qua quạt lại.

      Quạt tròn là tác phẩm Hóa Diên đặc biệt thêu cho Lung Nguyệt.

      Quạt tròn làm tử lụa mỏng đỏ tươi, dùng thủ pháp thêu hai mặt thêu thành hình mèo bắt bướm, cán quạt có treo hồng ngọc bình an, ánh sáng chiếu vào ngọc, ngọc phản chiếu lên khuôn mặt tinh xảo nhắn của Lung Nguyệt khiến nó càng thêm kiều diễm ướt át.

      Hóa Diên nhịn được cảm thán: "Muội giống như bước ra từ tranh vẽ vậy, khiến người nhìn phải động tâm!"

      Lung Nguyệt vui nhìn nàng: "Bát tỷ tỷ cũng học được miệng lưỡi trơn tru, cũng thích trêu ghẹo muội rồi!"

      "Ta trêu muội chỗ nào? Ta là người thành nhất, nếu tin muội hỏi mấy nàng ấy xem!" xong chỉ tay qua nhóm người Hoán Ngọc.

      "Ta nhìn xem mấy người các em có ai dám gật đầu!" Lung Nguyệt bày dáng vẻ ác bá.

      "Nhóm nô tỳ dám, dám!" Nhóm người Hoán Ngọc cực kỳ phối hợp cuống quýt xua tay.

      Sau đó, mọi người trong Cúc Nguyệt các của Lung Nguyệt cùng cười ồ lên.

      Trước chủ lâu của Cúc Nguyệt các có cái hồ xanh biếc, mái nhà tạo hình đặc biệt, lúc ánh trăng chiếu vào trong nước giống như đôi tay ngọc thon dài của nữ tử. Trăng lên đỉnh đầu, lúc chiếu xuống hồ tạo lên hình ảnh giống như trăng được nắm trong lòng bàn tay nên được gọi là 'Cúc Nguyệt' (Nắm giữ trăng).

      Chủ tớ mấy người Lung Nguyệt chơi đùa chút liền có cung nhân đến hồi bẩm, thọ yến sắp bắt đầu rồi.

      Hết chương 76.
      Last edited: 12/10/15
      Phong nguyet, Trâu, AnAn3 others thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 77: Dao đài thọ yến giống như tiên cảnh, Cửu công chúa dâng tặng lễ vật biểu điềm lành.(1)

      Editor: Búnn.

      Nghe tiểu cung nhân hồi bẩm xong, Lung Nguyệt thấy chết sờn ăn hai miếng hồng sữa ướp lạnh, rồi sau đó chỉ vào triều phục công chúa : "Mặc cái gông xiềng này lên cho ta !"

      Đào Châu cũng Tiển Bích cười nâng mũ phượng cùng y phục đến, Hoán Ngọc cùng Địch Thúy cẩn thận tiếp nhận, mặc từng cái cho Lung Nguyệt.

      Hóa Diên ngồi phía trước bàn trang điểm để Sương Nhi cùng Hà Nhân hầu hạ trang điểm, cài trâm kim phượng ngũ vĩ tơ vào chính giữa búi tóc, hạt châu buông xuống lắc dưới trán, dung nhan ngày thường thanh lệ mộc mạc lúc này lại ra chín phần uy nghiêm của Hoàng gia.

      Hóa Diên có phong hào công chúa, triều phục công chúa có mũ chỉ có trâm, vì cũng phải là con vợ cả, cho nên trâm phượng theo tổ chế cũng chỉ có ngũ vĩ (năm sợi tơ), cho dù tương lai có được phong hài cũng chỉ là mũ kim phượng ngũ vĩ thôi, tương đương với nương nương trong hậu cung ngồi phi vị.

      Sau khi thu thập sẵn sàng, Lung Nguyệt và Hóa Diên nắm tay nhau về phía Dao đài.

      Cái gọi là Dao đài nằm giữa hồ giữa trung tâm Linh Hữu, hồ này là Quỳnh Hồ, đảo chính là Dao đài, từ tên suy ra cảnh, có thể là đẹp như tiên cảnh.

      Sóng hồ xanh biếc dập dờn, mây trắng trời xanh trong nước, hoa súng hồng, trắng cũng quá rậm, hai ba đóa kết thành nhóm, cá chép nô đùa xung quanh khóm hoa này. Liễu rủ bờ hồ, cành theo gió mơn trớn mặt hồ, nổi lên từng tầng từng tầng sóng lăn tăn. Mặt trời chiếu mặt hồ, khiến nước càng thêm trong vắt. Xuân hạ dẫn nước mát lạnh từ trong lòng đất, Thu đông lại chảy thành Ôn Tuyền trong núi, khiến phía Quỳnh Hồ bốn mùa nổi tầng sương trắng lượn lờ.

      Dao đài ở trong hồ, được kết nối với bờ hồ bởi chiếc cầu ngọc cửu khúc khắc lan. đình đài lúc nào cũng thoang thoảng mùi hương hoa cỏ, đình đài được bao bọc bởi lớp sương trắng mờ ảo, giống như gian ảo ảnh, người vào đó như nhập vào Bồng lai tiên tảo.

      có ý nghĩa vô cùng độc đáo, vô cùng khéo léo, tinh xảo tuyệt vời.

      Lung Nguyệt kéo Hóa Diên qua thuyền hoa, chọn cầu ngọc cửu khúc, bước từng bước về phía Dao đài.

      Phía Dao đài, gia đình quan viên huân quý dựa theo phẩm cấp tự ngồi quanh bàn. Điểm tâm tinh xảo như trái cây, trà thơm được khéo léo bày biện bàn, Đế hậu chưa xuất nên ai dám động vào, chỉ tụ tập thành nhóm hai, ba người giọng chuyện phiếm.

      Lúc này Bùi Nguyên Tu có chút xấu hổ, những người kia đều vây quanh bàn, chỉ có mình chỗ, tỏ hình ảnh đơn, vô cùng buồn tẻ. đành phải bưng trà thơm đứng ở ven hồ, ngắm cảnh thưởng thức trà.

      Minh Thức thấy bèn tới bên cạnh bồi đứng cùng, hỏi: "Cảnh này như thế nào?"

      Khóe miệng Bùi Nguyên Tu hơi nâng lên, mắt rạng rỡ hơn chút, chỉ : "Đẹp sao tả xiết!"

      Minh Thức tưởng bình cảnh, lại biết ám chỉ bóng dáng đỏ thẫm cầu ngọc cửu khúc kia.

      phải ai khác, chính là Lung Nguyệt.

      Triều phục công chúa ở Đại Chiêu quốc, chỉ có Công chúa dòng chính mới được mặc màu đỏ thẫm, các công chúa còn lại chỉ được mặc màu hồng đào. Bởi vậy trong yến quốc, vì phải tránh triều phục công chúa nên mọi nữ tử trong gia đình huân quý dám mặc hai màu này.

      cầu ngọc cửu khúc, Lung Nguyệt mặc triều phục công chúa đỏ thẫm thêu phượng mạ vàng, ánh sáng chiếu vào tạo nên vô số những viên ngọc lấp lánh, khiến dung nhan mềm mại tinh xảo càng thêm đoan chính thanh nhã, minh diễm gì sánh nổi. Gió hạ mơn trớn mặt hồ, những sợ kim tuyến vạt áo mỏng đỏ thẫm bay qua bay lại giống như nhảy múa, lộ ra gấm Minh Châu thêu Tứ Xuyên Bách Điểu bên trong triều phục.

      Sương trắng nhàng bay lượn, giống như tiểu tiên nữ ở thiên cung hạ phàm. Mỹ nhân, mỹ cảnh hợp lại càng càng thêm phần lộng lẫy, giống như nhập vào bức tranh, khiến người xem phát ngốc chỉ có mình Bùi Nguyên Tu.

      Trong giây lát, đôi mắt của Cẩm Loan lại tràn ngập oán giận, khăn lụa trong tay bị vò mấy lần, răng căn môi, thầm hận: sinh Du sao còn sinh ra Lượng!

      Lung Nguyệt bước lên Dao đài, đám huân quý mệnh phụ nhanh chóng bước lên hành lễ.

      "Chư vị đại nhân, phu nhân miễn lễ !" Lung Nguyệt treo dáng vẻ công chúa lên, nghiêm mặt, trầm ổn . Cùng với tiểu nương xinh đẹp đáng kia đúng là hai người khác nhau. Lúc này nàng là Thụy Mẫn công chúa tôn quý nhất đại chiêu quốc, đại biểu cho thể diện của Hoàng gia. Do mặc triều phục, nên nhà ngoại nàng cũng dám quá mức thân cận. Nàng chỉ khẽ mỉm cười với người của Minh gia, rồi sau đó quay sang hành cung lễ với phu thê hai vị Bình Vương cùng An vương, sau đó hàn huyên vào câu với Hoàng huynh, Hoàng tẩu cùng vài vị công chúa. Sau đó liền về phía bàn được chuẩn bị cho Công chúa chưa xuất giá.

      Mặc dù trong lòng biết, lát nữa phụ thân cùng mẫu thân giá lâm bản thân phải đến giữa bọn họ ngồi, hàng năm vẫn là như vậy, thế nhưng bây giờ vẫn phải làm số chuyện giả dối như thế này.

      Lung Nguyệt vừa mới ngồi xuống, Thất công chúa Cẩm Loan liền nhàng tới. Tìm chỗ ngồi cách xa nàng nhất, nhưng lại đối diện với nàng. Trong lòng thầm oán hận lần nào nổi bật của nàng ta cũng bị nàng cướp , hung hăng lườm nàng cái.

      Lung Nguyệt chỉ làm như nhìn thấy, nhưng trong lòng lại cười thầm, trừng mắt nhìn cũng là trừng giữa thanh thiên bạch nhật, bản thân việc gì phải tìm cơn giận đâu, người khác lại bị rụng cọng lông nào, tội gì phải làm như vậy. Chưa kể đến rơi vào mắt người ngoài họ cũng đánh giá là bản thân keo kiệt, khiến người coi thường, đánh mất tôn nghiêm của hoàng gia.

      Nhưng Lung Nguyệt tự cho mình là thánh mẫu Bạch liên hoa mà lên nhắc nhở nàng ta. Với lại, nàng vốn phải là người lấy đức báo oán, lấy oán báo oán cũng chẳng hề gì, ăn miếng trả miếng hay ăn miếng trả miếng cũng chẳng liên quan. Còn nữa, cho dù nàng có lòng tốt khuyên bảo chắc cũng bị cho là lòng lang dạ thú, nên việc gì nàng phải làm như vậy?

      Lung Nguyệt chỉ ngồi xuống, giọng chuyện phiếm với Hóa Diên.

      "Bát tỷ tỷ, nếu sau này Thất tỷ tỷ mấy lời chanh chua tỷ cũng cần để trong lòng, vào tai phải ra tai trái, coi như gió thổi qua tai là được rồi!"

      Hóa Diên nhấp ngụm trà thơm, : "Ta thấy bình thường, năm nào nàng ta cũng như thế, ta sớm thành thói quen rồi, nếu muốn tiếp thu vài năm sớm sinh bệnh rồi, bây giờ ta sớm thấy , cái gì cũng bằng tự hài lòng với bản thân!"

      Lung Nguyệt nâng môi: "Đúng vậy, cái đó gọi là [Tha cường nhậm tha cường, thanh phong phất sơn cương; tha hoành do tha hoành, minh nguyệt chiếu đại giang](1). Ngôn ngữ có thể đả thương người khác, chỉ vì người nghe để ý thôi."

      "Câu này của muội ở đâu vây? Cái gì gọi là [Thanh phong phất sơn cương - minh nguyệt chiếu đại giang], là thú vị!"

      Lung Nguyệt trầm ngâm, những lời này nàng thấy được ở kiếp trước trong [ỷ thiên đồ long ký] của Kim Dung đại hiệp, nàng nên giải thích câu này như thế nào đây?

      Lúc sau nàng : "Lúc đó thấy lời này có lý, bây giờ lại nhớ nổi nó xuất phát từ đâu rồi."

      "Tỷ lại rất hâm mộ muội, đọc sách mà hiểu từ trong ra ngoài, tỷ làm sao cũng được, từ lúc còn phải người thích đọc sách, chỉ cần cầm sách lát là não bắt đầu hôn mê. Nếu tỷ cũng biết thêm số chuyện thú vị!"

      "Cái này có gì, muội muội cho Bát tỷ nghe là được. Tỷ thích nghe loại nào? Muội muội ta hễ biết gì nấy, biết !"

      "Muội đó! Vừa đoan trang được lát liền nguyên hình!" Hóa Diên oán hận nàng, muốn nâng tay véo hai gò má phấn nộn của nàng nhưng nghĩ đến tình huống tại lại thu tay.

      Hai tỷ muội thân thiết chuyện, Cẩm Loan ngồi đối diện nhìn vào lại thầm hờn dỗi.

      bao lâu sau, lại nghe thấy thái giám cao giọng truyền bẩm: "Hoàng thượng, Hoàng hậu giá lâm..." thanh lanh lảnh có lực xuyên thấu quanh quẩn lúc lâu rồi mới tản .

      ***

      (1) Tha cường nhậm tha cường, thanh phong phất sơn cương; tha hoành do tha hoành, minh nguyệt chiếu đại giang
      mạnh kệ mạnh, gió vẫn thổi mát núi; hoành kệ hoành, trăng vẫn sáng non sông.
      Đơn giản là làm gì kệ .



      Chương 77: Dao đài thọ yến giống như tiên cảnh, Cửu công chúa dâng tặng lễ vật biểu điềm lành.(2)

      Editor: Búnn.

      Mọi người phía Dao đài nhanh chóng đứng dậy ra bến đò nghênh tiếp, hành cung lễ, kính cẩn chờ đợi.

      Thuyền hoa cửu long màn che minh hoàng rường cột chạm trổ chậm rãi cập bờ. Đế Hậu cầm tay nhau xuống thuyền hoa, theo nghi thức hoàng giá trước, cung nữ cầm quạt lớn sau. Phía sau phi tần cũng lần lượt đoan trang xuống thuyền theo sau thuyền hoa của Đế hậu.

      Đợi mọi người đồng thanh: "Ngô Hoàng vạn thọ thiên thu!"

      Đế hậu cùng mỉm cười giơ tay lên, tách ra nâng phu thê An Vương cùng Bình Vương, lại : "Bình thân!"

      Sau đó tới phía trước Lung Nguyệt, Thuận Khải Đế theo thói quen kéo tay nàng cùng về phía Phương trượng đình.

      Phương trượng đình, chính giữa nơi tổ chức thọ yến, lấy thơ của cư sĩ Đông Pha: [ Úc úc thương ngô hải thượng sơn, bồng thái phương trượng hữu vô gian] (1). Mà hai câu đối này cũng được tự tay Thuận Khải Đế viết tấm bảng nghênh đón ở đình trụ.

      Bên trong sớm sắp xếp xong bàn tròn tử đàn khắc hoa văn hình mây như ý cùng du long hý phượng và ghế dựa song long phượng, bàn cũng bày biện hoa quả cùng điểm tâm. Thuận Khải Đế vẫy vẫy tay, lập tức có tiểu thái giám đặt chiếc ghế đệm giữa hai chiếc ghế long phượng.

      Lung Nguyệt thầm cười trộm, nghĩ đến chuyện có lẽ thái giám chấp quen với việc này rồi. Từ , hàng năm, cho dùng là cung yến hay gia yến, bọn họ đều phải thêm chiếc ghế bàn của Đế hậu. Chiếc ghế này chuẩn bị từ trước, chỉ đợi Hoàng thượng vẫy tay cái liền nhanh chóng lên sắp xếp.

      Đế hậu ngồi xuống, được cho phép, nhóm người huân quý cùng gia quyến mới dám ngồi xuống.

      Cung nhân dâng đại hồng bào mà Thuận Khải Đế vẫn uống lên cho ông.

      Lung Nguyệt nâng cốc trà, dùng tay áo che miệng khẽ nhấp ngụm, răng môi lưu hương, dư vị lâu dài. Nếu phải do xuyên qua thai, nhận được thân phận công chúa tôn quý này chưa chắc nàng có may mắn để có thể thưởng thức đại hồng bào được lấy ba gốc cây giữa sườn núi Vũ Di.

      Dựa theo lệ thường, Thuận Khải Đế và Cẩn Hoàng hậu hàn huyên vài câu với nhóm người huân quý, sau đó mọi người lại làm thêm lần lễ bái chúc thiên thu, tiếp đó là phần chính, cũng là lúc Hoàng tử công chúa lộ mặt dâng quà mừng thọ!

      Dựa theo thứ tự trưởng ấu mà dâng quà mừng thọ, có thể chính là mỗi người mỗi cách thể bản lĩnh của mình. Chính là lúc dụng tâm lương khổ, ngụ ý sâu sắc. So với quà mừng của chư vị Hoàng tử quà mừng thọ của Vương cùng Thái tử Lý Long Hựu có chút quá mức tùy ý.

      Lý Long Hựu chỉ làm bài thơ chúc thọ, viết vào tấm sớ dâng lên làm quà mừng thọ.

      Mà Lý Long Tá lại càng tùy tiện, chỉ lấy hải sản tôm cua ở đất phong Bột Hải Quận của đưa tới thọ yến nấu ăn, coi đó là quà mừng thọ.

      Sau khi nhóm người huân quý nghe xong thầm nuốt khí lạnh. Họ cho rằng Thái tử cùng vương quá mức ỷ sủng sinh kiêu, quà mừng thọ quá mức có lệ rồi. Lại suy nghĩ xem nếu Hoàng thượng tức giận bọn họ nên làm gì, cầu hay là cầu, nếu như cầu phải làm thế nào cho tốt!

      Nhưng mặt Thuận Khải Đế lại lộ chút vui nào.

      Mọi người lại đoán hẳn là Hoàng thượng muốn cho mặt mũi nên mới tức giận thôi.

      Bọn họ lại biết, trong lòng Thuận Khải Đế lại vô cùng vui mừng. Suy cho cùng ông ngồi vị trí cao khỏi quá lạnh, có được thiên hạ, bảo vật trân quý quá mức quý hiếm lại thiếu, chỉ còn thiếu tình cảm chân thôi. Dưới con mắt của Thuận Khải Đế, mong quà mừng của Lý Long Hựu cùng Lý Long Tá lấy được lòng mọi người, dù sao cùng là hiếu tâm của nhi tử, làm sao ông có thể vui?

      Nhưng cũng phải lại, trong này cũng là do Thuận Khải Đế có lòng riêng, ông ai cả đường , có nên cảm thấy hai nhi tử hài lòng nhất này làm gì cũng tốt. Nếu đổi sang Hoàng tử khác, chỉ sợ thể ra bên ngoài, nhưng trong lòng cũng bừng bừng lửa giận rồi.

      Sau nhóm Hoàng tử là đến nhóm Công chúa.

      Thất công chúa Cẩm Loan chúc thọ bằng kiếm vũ, tựa chim hồng, kết hợp nhu cương, mềm mại nhưng mất khí, đúng là tài năng bốn phương khiến mọi người tán thưởng.

      Bát công chúa Hóa Diên dâng bình phong thêu song diện bách thọ đồ, đường thêu mịn như dùng bút vẽ, mũi kim giao nhau vô cùng thoải mái tự nhiên, giống như chứa được cả trăm màu.

      Lung Nguyệt tuổi nhất, để Cát An nâng hộp gấm đưa đến trước mặt Thuận Khải Đế, đám huân quý ngồi cũng thầm suy đoán, trong đó là cái gì. Xưa nay ý định của Cửu Công chúa luôn linh hoạt, vừa sáng tạo, vừa nhanh nhẹn, chỉ là biết chiếc hộp gấm này có thể đưa ra vật gì kinh diễm.

      Lúc nâng chiếc khăn phủ lên, trước mắt tám quả đào, mọi người nhìn thấy, lòng hiếu kỳ như rơi xuống ngàn trượng.

      Cẩm Loan càng thầm cười nhạo trong lòng.

      Nhưng sau khi nhìn quả đào lúc bỗng nhiên Thuận Khải Đế đọc lên: "Đông Hải Bích Thủy, Nam Sơn Thanh Tùng(2)." Tiếp đó vuốt râu, mặt thể che nổi nét vui mừng, lại chữ: "Tốt!"

      Tiếp đó vẫy tay để Cát An nâng tám quả đào xung quanh để mọi người đánh giá.

      Mọi người nhìn đến, phía quả đào đúng là có tám chữ Hoàng thượng vừa đọc. Những chữ này phải là dùng bút viết, mà là xuất phát từ tự nhiên, trong lòng nhịn được cảm thấy kỳ lạ. Nhưng vẫn vội vàng đứng dậy, hành đại lễ, trong miệng hô to:

      "Vạn tuế thiên thu, Đào Cát Tường, chính là trời bảo vệ của Đại Chiêu ta! Ngô hoàng vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế! Thụy Mẫn công chúa có thể nhận được Đào Cát Tường, đúng là phúc tinh của Đại chiêu ta! Thụy Mẫn công chúa thiên tuế! Thiên tuế! Thiên thiên tuế!"

      Thuận Khải Đế nghe thấy, mở miệng cười to: "Hai chữ Cát Tường này trẫm thấy dễ nghe. Bình thân !" Rồi sau đó xoay người với Lung Nguyệt: "Quả đào Cát Tường này của con từ đầu mà đến? E là phải tìm được rồi!"

      Lung Nguyệt đứng lên, phúc thân : "Phụ hoàng minh! Quả đào này là do nhi thần trồng được!"

      "A? Trẫm chỉ nghe con có việc gì liền thích nghịch chút hoa cỏ, lại biết tiểu nha đầu con có bản lĩnh này từ bao giờ?" Sau đó quay sang cười với Cẩn Hoàng hậu: "Nhìn nha đầu lớn liền dần có tâm tư rồi, vậy mà lại che dấu với chúng ta!"

      Cẩn Hoàng hậu mỉm cười.

      Lung Nguyệt được dịp khoe mẽ: "Nhi thần nào dám giấu, chỉ là muốn tạo bất ngờ cho phụ hoàng thôi! Chữ lạ đào là con đọc được trong quyển sách, nên làm thử, ai ngờ lại thành công nên mới gám lấy ra bêu xấu."

      "Sách nào?"

      Vương Lý Long Tá tò mò truy vấn, phát trường hợp đúng, lỡ, bèn cuống quýt cúi đầu uống trà.

      "Về phần tên quyển sách là gì con lại nhớ." Lung Nguyệt quay đầu thành khẩn, lại mang theo chút làm nũng với Thuận Khải Đế: "Phụ hoàng cũng biết ngày thường còn đọc nhiều loại sách, làm sao có thể nhớ ra được?"

      "Tha cho con đó!" Thuận Khải Đế cười.

      Lung Nguyệt : "Mặc dù nhi thần nhớ được sách gì, nhưng vẫn nhớ trong sách có qua làm cách nào để khống chế được côn trùng viết chữ!"

      "Cách gì?" Lý Long Tá lại nhịn được hỏi.

      Thuận Khải Đế cười : "Nếu con giữ được kiên nhẫn, trẫm liền tốt bụng cho con hỏi câu." Rồi sau đó nhìn Lung Nguyệt.

      Lung Nguyệt lại thừa nước đục thả câu: " ra phương pháp này khó, nhưng nhi thần chỉ sợ lúc côn trùng lít nha lít nhít xếp chữ khiến phụ hoàng kinh ngạc!"

      "Trẫm là thiên tử, côn trùng có nhiều bao nhiêu cũng làm trẫm sợ!" Dứt lời quay sang hỏi mọi người: "Có muốn nhìn chút ?"

      Đám huân quý cũng tò mò, ào ào đứng dậy đáo: "Chúng thần đồng ý xem! Thụy Mẫn công chúa đọc nhiều sách vở, mời công chúa chỉ giáo!"

      "Đừng lên thừa nước đục thả câu!" Cẩn Hoàng hậu giận dữ liếc Lung Nguyệt.

      "Thụy Mẫn đành bêu xấu rồi! Chỉ là tốn chút thời gian!" Dứt lời liền vẫy tay với Cát An ở bên cạnh, thầm với vài câu. Cát An nghe xong mắt sáng lên, quay sang Đế hậu cáo lui.

      ***

      (1) (2): Hai câu này chịu chết tìm được chú thích = ))) Bạn nào tìm được cmt bên dưới giúp ta nhé : )) Cảm ơn trước nha :v
      Last edited: 21/10/15
      Phong nguyet, Trâu, Aliren2 others thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 78: Bùi Nhận Chi chìm đắm trong những việc qua, Cửu Nhi khéo léo suy nghĩ phá thần tích (1).

      Editor: Búnn.

      đến chuyện Cát An xuống dưới làm gì, mọi người chỉ nghe được Thuận Khải Đế phải chờ chút, liền xua tay cho cung nhân dọn trà bánh xuống, bày rượu và thức ăn lên.

      Yến hội bắt đầu, nhạc vui vẻ vang lên.

      Bùi Nguyên Tu cùng vài người còn độc thân đến ngồi cùng bàn với đại thần. Cũng quen biết, trong bữa tiệc cũng chỉ là ngại quan hệ cá nhân cho nên qua lại vài câu đau ngứa cho qua.

      Bàn của đối diện, cách bàn của tiểu bối Minh gia xa, ngẫu nhiên có lúc và Minh Thức nhìn nhau, sau đó mỉm cười nâng chén chúc mừng.

      Món ăn đại khái được bày biện đủ, vì đây là quà mừng thọ của Vương Lý Long Tá, cho nên dường như toàn bộ thức ăn đều là hải sản, cá bối tôm cua, cái gì cần đều có. Vì lại trong cổ đại nhanh và tiện, bữa ăn hàng ngày của nhóm huân quý thế gia trong kinh thành ngẫu nhiên có tôm cá tươi, nhưng mà muốn ăn bữa hải ngư tôm biển tươi ngon như hôm nay phải phải tốn rất nhiều tâm tư. Hải sản được dùng hôm nay đều là ướp lạnh, đoạn đường tám trăm dặm, dùng tốc độ nhanh nhất vận chuyển tới, lúc dỡ hàng, hai cái càng của của biển có mai hình thoi vẫn có thể vung lên kẹp người.

      Mặc dù thức ăn tươi ngon, nhưng Bùi Nguyên Tu cũng chỉ tùy ý ăn vài miếng. Tâm tư của ở đây, mà rơi vào bóng dáng bé màu đỏ ghế chủ vị ở trong trượng đình kia rồi. chưa dám nhìn thẳng vì kiêng kị trường hợp. Thỉnh thoảng mượn chúc rượu mới dám lén nhìn vài lần.

      "Hiên Nhi là người có phúc rồi!"

      Bỗng nhiên tiếng cười đùa truyền từ bàn của tiểu bối Minh gia đến.

      "Đúng vậy! Món ngon trước mặt mà đệ chỉ có thể nhìn, thể ăn!"

      " có cách nào khác, huynh đệ chúng ta tuy hai mà , các huynh trưởng thưởng thức thay đệ!"

      "Nếu vậy làm phiền các huynh trưởng, tiểu đệ ở đây cảm ơn, các huynh trưởng vất vả rồi!" Minh Hiền chắp tay về phía các vị huynh trưởng, thở dài.

      Mấy người dứt lời, mặc dù dám lớn tiếng gây tiếng động lớn, nhưng cũng thoải mái khẽ cười.


      Bùi Nguyên Tu nương theo tiếng cười nhìn qua.

      Có câu là: [Mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song]. (1)

      Mặc dù Minh Hiên chưa đảm đương nổi hai chữ [Vô song], nhưng mười bốn tuổi, mặc dù còn chút non nớt, nhưng cũng được xưng tụng là tung tăng trần thế giai công tử.

      Hôm nay Minh Hiên mặc y phục màu mưa tạnh trời trong thêu hoa văn lá trúc chìm, đường viên thêu hoa văn hình mây như ý. Đeo đai lương màu xanh tương khảm ngọc bích, ngọc bội, được để trong túi có màu sắc giống như vậy. Tóc đen buộc đỉnh đầu, tóc, đội ngọc quan có sợi tơ rủ xuống. Đứng cùng Lung Nguyệt, là kim đồng ngọc nữ, vô cùng tương xứng. Mặc dù Bùi Nguyên Tu cảm thấy chua, lại thể thừa nhận.

      Bùi Nguyên Tu nghĩ vô cùng nhập thần bỗng nghe Minh Thức : "Hiên Nhi, tật xấu ăn hải sản liền mẩn đỏ của đệ thực tốt! Mau mời Thái y điều trị ."

      "Đúng vậy, Cửu công chúa thích nhất là ăn hải sản, mỗi bữa đều phải có, nếu như tật xấu này của đệ trị tận gốc tương lai ngồi cùng bàn dùng bữa cũng thành vấn đề!"

      Tật xấu của Minh Hiên đặt ở đại chính là chứng dị ứng với hải sản, chỉ có thể tránh ăn chứ thể trị tận gốc.

      Bùi Nguyên Tu đưa mắt nhìn người xinh đẹp trong trượng đình.

      Lúc này nàng lấy nước chanh rửa tay, vô cùng cẩn thận bóc trứng tôm. Bóc con đặt đĩa Thuận Khải Đế, lại bóc con đặt bàn Cẩn Hoàng hậu, rồi sau đó nàng nhìn Thuận Khải Đế cười duyên. Đế hậu cũng tự tay bóc tôm đặt trong bát của nàng.

      Bỗng nhiên, Tiêu Nhi, Dính Nhi cùng Tế Nhi mỗi đứa nâng cái khay vàng khắc hoa sen trong tay , vui cười hớn hở vể phía trượng đình. Nãi ma ma sợ mấy đứa ngã nên theo sau. Đến gần, ba đứa giơ khay vàng tay lên, trong đó đúng là tôm lột vỏ.

      Sau đó lại nghe thấy thanh non nớt của ba đứa cùng vang lên: “Tôn Nhi cung chúc Hoàng gia gia tuổi tuổi như hôm nay!”

      Thuận Khải Đế cười lớn đáp lại: "Tốt!"

      Sau đó bên cạnh có cung nhân nhanh chóng chuẩn bị lấy khay trình lên lại thấy Thuận Khải Đế xua tay, lệnh cho cung nhân mang ghế lên đặt trong đình, ôm ba tiểu kim tôn tới bên người.

      Lung Nguyệt đưa tôm trứng vừa lột vỏ cho mấy đứa ăn. Sau đó nhàng nâng mắt nhìn về phía hai vị thân huynh trưởng nhà mình. Mắt to long lanh, vô cùng linh động.

      Cửu Nhi thích ăn tôm biển cua biển, Bùi Nguyên Tu nhớ rất ràng. Ở kiếp trước ở Tĩnh Bắc Phiên Vương phủ, Vương Lý Long Tá thương muội muội, cách hai tháng cho người vận chuyển tôm của sống đông lạnh cho Cửu Nhi.

      Mà cuối cùng Cửu Nhi tự tay lột vỏ đưa lên môi của bản thân, giống như bây giờ làm với ba vị tiểu hoàng tôn, cũng là đôi mắt dịu dàng như nước, nụ cười giống như gió xuân bao phủ khuôn mặt. Cửu Nhi cũng để người khác bóc tôm hộ, nàng ăn tôm cũng là môn hưởng thụ nghệ thuật. Con tôm được nàng bóc vỏ có thể đặt vỏ của nó vào trong mâm, hoàn hảo như chưa từng bóc, mà biến việc nhìn Cửu Nhi ăn tôm trở thành lạc thú.

      Nhưng chỉ là sau này lạc thú này lại biến mất.

      Về phần tại sao lại biến mất? Chính là vào mùa thu năm đó trong kiếp trước, lúc cua béo nhất. Cửu Nhi tặng vài cân cua biển mai hình thoi Vương vận chuyển đường xa từ Bột Hải Quận tới cho mấy người trong Tĩnh Bắc Phiên Vương phủ.

      Ai ngờ nhi tử duy nhất của ăn xong lại bị thượng thổ hạ tả, sốt cao lùi. Dù sao cũng là nhi tử duy nhất của mình, phụ tử cũng liền tâm, ở bên giường nhi tử hai ngày. Mà làm mẫu thân của đứa , thị thiếp của Tú Nhi còn đến trước mặt Cửu Nhi khóc rống, Cửu Nhi có tâm tư ngoan độc, chấp nhận được thứ tử, muốn hại tính mạng nhi tử của nàng ta.

      Khi đó hiểu chuyện hậu trạch, chỉ nghĩ rằng Cửu Nhi nhất định có thể xử lý tốt. Còn bản thân lưu lại câu nào, trốn vào trong quân.

      đến nửa ngày Cửu Nhi tra ra nguyên nhân.

      Tú Nhi là người chưa từng trải việc đời, cách ngày lại cho đứa ăn cua đông lạnh, mỗi lần ăn liền năm con. Cua vốn là vật lạnh, cho dù lúc nấu lên là tươi sống, nhưng hệ tiêu hóa yếu đuối của tiểu hài đồng thể chịu nổi năm con cua lạnh. Hơn nữa cua đông lạnh sinh độc tố, sau khi ăn gặp chuyện may.

      Nhưng Tú Nhi thấy để ý, cho rằng bản thân cũng oán trách Cửu Nhi, mặc dù chiếm lý nhưng cũng nhất chết tha. Dưới cơn giận dữ Cửu Nhi giam Tú Nhi trong sân của nàng ta, sao chép [Kinh Địa tạng Bồ Tát Bản Nguyện] cầu phúc cho nhi tử, chưa chép xong được bước ra ngoài, cũng để thân vệ của Công chúa trông coi.

      Từ đó về sau, vì tôn trọng bản thân, Cửu Nhi luôn lấy thân phận Vương phi cùng dáng vẻ Thụy Mẫn công chúa của nàng biểu ra ngoài. Từ đó, viện tử của nàng lúc nào cũng có thân vệ canh giữ, truyền bẩm cũng được vào.

      Cửu Nhi vốn thích trẻ con còn giảng những điển cố thú vị mà từng có dịp nghe cho thứ tử nữa, cũng còn thân cận. Chỉ duy trì dáng vẻ đích mẫu nên có.

      Sau việc này, Cửu Nhi vẫn tôn kính như trước, mỗi lần đến viện của nàng cũng để thân vệ ngăn cản. Vẫn tận tâm quản lý mọi việc cho , từ cắt may y phục, thêu hầu bao, đồ dùng này kia cũng chưa bao giờ qua tay người khác. Vẫn là đôi mắt dịu dàng như nước này, vẫn là nụ cười ấm lòng này. Nhưng lúc đó lại cảm thấy giữa mình và Cửu Nhi tồn tại tầng lụa mỏng, mà tầng lụa mỏng đó bọn họ có cách nào phá bỏ được.

      Sau này mới dần hiểu , là bản thân làm Cửu Nhi tổn thương. kiện này, Cửu Nhi cho rằng hành động bản thân phất tay áo rời trách cứ nàng. Còn Cửu Nhi kiêu ngạo lại chấp nhận được nàng bị người khác tính kế.

      Người hiểu việc hậu trạch như lại biết, hành động rời của bản thân rơi vào trong mắt người khác lại là bất mãn với Cửu Nhi.

      Vô số đêm đều thầm hối hận, nếu lúc trước trốn ra ngoài, dù câu, nhưng vẫn đứng bên cạnh Cửu Nhi nhìn nàng xử lý việc này, có phải mọi chuyện giống như lúc đó nữa .

      Bây giờ, có cơ hội được làm lại lần nữa, nhất định phải khiến những việc đó giống với trước kia!

      Bùi Nguyên Tu tự hoàn hồn trong hồi ức, nâng chén quỳnh tương uống cạn. Ánh mắt chưa từng rơi Lung Nguyệt nửa giây.

      Nhìn nàng mỉm cười với tiểu hoàng tôn, bóc tôm của tiểu hoàng tôn, nhìn nàng khoe tôm nguyên vẹn như lúc ban đầu cho tiểu hoàng tôn, trái tim Bùi Nguyên Tu ấm áp như nhiễm gió xuân.

      tốt! Lúc này Cửu Nhi vẫn là Cửu Nhi vui vẻ trước kia.

      ***

      (1) Mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song: dùng để khen người rất tuấn tú, khuôn mặt như mỹ ngọc, có hai.

      Chương 78: Bùi Nhận Chi chìm đắm trong những việc qua, Cửu Nhi khéo léo suy nghĩ phá thần tích (2).

      Editor: Búnn.

      Có ba đứa Tiêu Nhi làm tiền lệ, vài vị Hoàng tử khác cũng để nhi tử, nữ nhi nhất của mình nâng tôm bóc vỏ lên chúc thọ, nhưng chưa từng được Thuận Khải Đế lưu lại. Cái này ở trong dự kiến. Có điều, cũng vẫn được Lung Nguyệt tự tay bóc tôm. Tiểu hài tử rất dễ thỏa mãn, sau khi ăn xong liền vui tươi hớn hở về chỗ của bản thân.

      Bùi Nguyên Tu cùng đối ẩm với các đại thần cũng bàn, lúc ngẩng đầu bỗng phát ánh mắt như sói, hơi si mê, trong lúc lơ đãng nhìn về phía Cửu Nhi của .

      Mà người nọ...

      Trong giây lát, quanh thân Bùi Nguyên Tu nhiễm tầng khí lạnh.

      vĩnh viễn thể quên được dáng vẻ phát rồ của người đó khi đặt kiếm thanh phong lên cổ Cửu Nhi.

      Nghĩ tới lúc đó lửa giận công tâm, hận thể lập tức tiến lên làm thịt người nọ.

      màn Cửu Nhi chết kia, sống lại, cảnh đó vẫn luôn tồn tại trong giấc mộng của , bao nhiêu lần giữa đêm khuya bỗng tỉnh giấc, sợ lịch sử tái .

      Nhưng toàn bộ chuyện kiếp trước bây giờ vẫn chưa phát sinh, tuy hận thù chỉ có thể đè nén trong ngực có cách nào phát ra. Chén lưu ly trong tay suýt nữa bị bóp nát....

      Thọ yến chuẩn bị kết thúc.

      Cát An tiến lên hồi bẩm, theo phương pháp của Cửu Công chúa, côn trùng xếp thành chữ.

      Thuận Khải Đế nghe xong mừng rỡ, di giá, dẫn chư vị đại thần huân quý tiến lên quan sát.

      Làm xa, ngay phía tảng đá cẩm thạch bên ngoài Dao đài, từ xa nhìn lại, hàng ngàn hàng vạn con kiến vây ở đó. Da đầu người xem run lên. Lung Nguyệt lén vuốt mấy tầng da gà người, thầm nghĩ trong lòng: đủ ghê tởm, nhưng mà vì hạnh phúc của mẫu thân sau này, mặc dù ghê tởm cũng phải liều mạng!

      vài quý nữ bị dọa nhịn được phát ra tiếng thét kinh hãi. Cẩm Loan càng nhịn được kêu lên: "A! Phía trước là cái gì? Sao lại có thể như người điều khiển vậy được?"

      Thuận Khải Đế nghe vậy trầm mặt, vì để lại cho Cẩm Loan vài phần mặt mũi, trầm giọng : "Nếu xem được về trước !"

      Sau đó Cẩm Loan dám phát ra thanh khác nữa, bước lên phía trước, chợt có gan lớn nhìn ràng: "Quả thực mấy con kiến đó xếp ra chữ!"

      Lại có người hét lên: "Đúng là chữ 'thọ'!"

      Mọi người nghe vậy, lá gan cũng to lên, cố gắng nhìn cẩn thận.

      Thuận Khải Đế quay đầu cười nhìn Lung Nguyệt: "Như thế nào, trẫm thấy chữ, thấy biện pháp, tiểu nha đầu nhà con còn muốn thừa nước đục thả câu nữa ?"

      Lung Nguyệt lém lỉnh cười, : "Nhi thần dám, thi thần biết hết, biết dám !"

      "Còn mau !" Thuận Khải Đế giả bộ tức giận nhìn nàng.

      " sách có những con vật như kiến thích đồ ngọt, nhi thần bảo Cát An dùng bút chấm mật viết chữ [Thọ]. Những con kiến này bị vị ngọt hấp dẫn, chạy lên đó cắn, số lượng tăng dần, nhìn từ xa ra chữ!"

      Lung Nguyệt xong còn chớp chớp mắt nhìn Thuận Khải Đế. Khóe môi đỏ hồng khẽ nhếch lên, lộ nụ cười đắc ý.

      Thuận Khải Đế nghe vậy bỗng hiểu ra. Cái gọi là thần tích quấy rầy ông nửa tháng, bị Lung Nguyệt mấy câu kéo xuống lớp màng bí mật. Trước mặt đám huân quý, Thuận Khải Đế lập tức sai người vào trong phố tìm những lá cây bị côn trùng cắn thành chữ mơ hồ đến.

      Sau khi xem qua, xác nhận lá cây đúng là bị người có tâm bôi đồ ngọt lên.

      Thuận Khải Đế tức giận : "Năng lực kỳ quái làm loạn triều thần, tà thuyết mê hoặc lòng người, nhiễu loạn triều cương, việc này nhất định phải tra cho , trị nặng, răn đe! Tuyệt đối nhân nhượng!"

      Lập tức Đại Lý tự Khanh, Thuận Thiên Phủ Phủ doãn cùng Tông Nhân phủ cùng tiếp nhận án này.

      Sau Vạn thọ yến, Thuận Khải Đế giải quyết được việc làm phiền lòng, tất nhiên là vô cùng vui sướng. Buổi chiều, cứ theo lẽ thường dùng bữa với Cẩn Hoàng hậu ở Khôn thái cung, sau đó lại yên lòng ôm lão bà xinh đẹp gặp Chu công. còn cần quan tâm đến việc hôm sau lâm triều bị thần tử đề cập đến thần tích, tuyển tú nạp phi, ân hưởng gì gì đó nữa.

      Trong hoàng thành, Thuận Khải Đế có lão bà, tiểu hài tử là đầu giường lò sưởi, trong lòng vô cùng thoải mái.

      Trong kinh thành, cũng có mấy nhà vui, mấy nhà sầu.

      Tin tức chân, truyền vô cùng nhanh chóng.

      Thọ yến kết thúc, việc Thuận Khải Đế nghiêm tra trùng cắn lá cây liền truyền ra.

      Phàm là những người từng dâng tấu chương, coi việc thần tích là cớ ép Hoàng thượng tuyển tú nạp phi, dùng lời khẩn thiết phải lấy xã tắc làm trọng, nên ân huệ cùng hưởng. dù sao chỉ cần có chút dính líu đến chuyện này đều sợ hãi yên.

      Sau Vạn thọ được nghỉ ngơi ba ngày các đại thần đều ngây ngốc trong thư phòng viết tấu chương nhận tội.

      Sau vạn thọ yến gặp qua người kia lần, Bùi Nguyên Tu cảm giác nguy cơ mãnh liệt hơn. Mấy ngày chỉ ngây ngốc ở thư phòng, suy nghĩ xem nên làm thế nào để kế hoạch của bản thân càng thêm chu đáo chặt chẽ.

      chỉ là làm thế nào cưới được Cửu Nhi, làm thế nào để có thể cho Cửu Nhi cuộc sống an nhàn.

      Bây giờ còn phải làm thế nào để khiến ý tưởng điên rồ của người kia chết trong trứng nước, để ta có cơ hội gây sóng gió.

      Ngày đầu tiên lâm triều sau khi nghỉ mấy ngày tiết Vạn thọ, tấu chương nhận tội xếp thành chồng dày án thư của Thuận Khải Đế.

      Thấy hôm nay triều các đại thần vô cùng hoảng sợ, tâm trạng của Thuận Khải Đế vô cùng thoải mái, giống như cục khí bị đè nén trong người lâu ngày cuối cùng cũng có thể nhổ ra.

      Trong lòng còn tán thưởng Lung Nguyệt tận mấy lần. Nhà có nữ nhi đúng như có trân bảo, tiểu nha đầu Lung Nguyệt này chính là phúc tinh của ông, hạ đưa quạt, đông tặng than!

      Dưới thềm đỏ, cạnh long ỷ, Cát An len lén quan sát sắc mặt Thuận Khải Đế, chỉ thấy đuôi lông mày ông giương , trong mắt tràn ngập ý cười, ngắn lại chính là gương mặt chứa cảnh xuân vô hạn. Cát An biết, Hoàng thượng nhà lại nghĩ tới khuê nữ rồi!

      Án tử nhanh chóng tra , những người liên quan cũng bị bắt giam, thống nhất lời khai.

      Nhưng lúc phải dẫn ra người làm chủ phía sau lại bị Thuận Khải Đế ngăn lại.

      Hết chương 78.
      Last edited: 2/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :