1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ Bình An - Hòa Tiểu Thảo (Trọng Sinh, Cổ Đại HOÀN/eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 63

      Sáng sớm ngày thứ hai, lúc Tô Mạn Đình nhận được tin liền từ phủ Phò mã chạy tới, ngoài dự đoán của mọi người, lần này nàng ta tìm Bình An hưng sư vấn tội, mà ở lì trong phòng của Chu Vân Hương biết thương lượng với nhau cái gì, chỉ là khi đụng phải Bình An ánh mắt của nàng ta tràn ngập vẻ lãnh. Bình An hề để ở trong lòng, nhưng đột nhiên lại gọi vài bà tử thân thể cường tráng từ bên ngoài trở về. -Trước đây lâu, mấy chục hạ nhân nghỉ phép trở lại phủ, vốn Bình An tính toán thu nhận họ mà để cho Tạ quản cho họ nghỉ việc, nhưng Tạ quản lại bằng mặt bằng lòng chỉ đuổi mấy người, những người khác hầu hạ Tô Thái phu nhân quen, tạm thời tìm được người thích hợp thay thế bọn họ. Bình An bên cạnh có mấy người đáng tin lại nghe lời đương nhiên là rất tốt, nếu hầu hạ Thái phu nhân quen rồi cứ giữ lại bọn họ, như mấy người làm trong viện mình đều quen tay, hẳn là hầu hạ được, hôm nào phải tìm mấy người thỏa đáng có quy củ vào, tránh cho mình ở khuê phòng trong đại viện mất cái gì cũng đều biết.

      Bình An vừa an bài cho mấy bà tử xong có người cuống quít đến báo lại, Tô Mạn Đình ở trong viện cho người trói Thúy Hồng lại, bảo là nàng trộm trâm phượng Thái hậu ban cho Tô Mạn Đình. Bình An vừa nghe liền nhíu mày, mang theo mấy bà tử kia đến viện của Tô Mạn Đình.

      Vừa tới cửa viện nghe thấy tiếng roi và tiếng kêu rên của Thúy Hồng.

      " mạnh miệng nha, sáng sớm trừ ngươi qua Tây Sương phòng chưa có người khác đâu, trâm phượng này là Thái hậu thưởng cho tiểu thư nhà ta, vậy mà ngươi cũng dám trộm?" Lại là vài tiếng roi.

      Bình An tăng nhanh bước chân vào, vừa tới đại sảnh liền thấy Thúy Hồng người đầy vết máu nằm ngã xuống đất, sắc mặt tái nhợt ngậm chặt hàm răng, nha hoàn ở bên cạnh cầm roi làm từ cây gai quất lên người Thúy Hồng. Bình An liếc mắt ra hiệu, ba bà tử cao lớn thô kệch ở sau lưng bước nhanh về phía trước, đưa tay đẩy nha hoàn kia ra xa mấy bước rồi đoạt lấy roi trong tay của nàng kia.

      Bình An cho người đỡ Thúy Hồng dậy muốn ra cửa, chợt nghe có người : "Phu nhân, ngài đỡ nàng như vậy, chúng ta làm hạ nhân biết báo với Mạn Đình tiểu thư ra sao?"

      Bình An đưa mắt nhìn, người chuyện chính là nha hoàn Xuân Lan chuyên nịnh bợ người khác, lúc này nàng ta đứng ở bên diễu võ dương oai, trong mắt lộ ra vẻ khinh thường: "Phu nhân, nàng ta ăn trộm trâm, ngài cũng thể cứ dẫn nàng ta như vậy, chúng ta còn phải thẩm tra lại nàng. . . . . ." Lời còn chưa hết chợt nghe tiếng “bốp”, cái tát mạnh hung hăng đánh vào mặt Xuân Lan, gương mặt mềm mại trắng mịn lập tức lên năm dấu tay hồng hồng, bà tử ở bên cạnh hung ác : "Ngươi là cái thứ gì lại biết tốt xấu?! Ngươi cũng xứng chuyện như vậy với phu nhân chúng ta?" xong còn nhổ ngụm nước miếng vào mặt nàng ta.

      "Ai ôi, ra vẻ uy phong đến tận trong viện ta cơ đấy." Chợt thấy Tô Mạn Đình đỡ Tô Thái phu nhân từ ngoài cửa vào, "Ta mới ra ngoài chưa bao lâu mà trong nội viện này ầm ĩ lật trời rồi, thế nào, thừa dịp ta có ở đây có người tới đại náo thiên cung à." Xuân Lan vừa thấy chủ tử của mình tới, vẻ mặt uất ức vội vàng tiến lên khóc lóc kể lể: "Thái phu nhân, nô tỳ ở trong phủ làm người hầu hơn mười năm, nhưng chưa từng chịu oan uổng như hôm nay, ngài phải làm chủ cho nô tỳ a."

      Tô Mạn Đình nhìn dấu tay mặt Xuân Lan, cả giận : "Đánh chó cũng phải ngó mặt chủ, là do tên cẩu nô tài nào có mắt làm, ngay cả người bên cạnh mẫu thân cũng dám đánh?"

      Bình An nheo mắt, khuôn mặt thanh lãnh lên nụ cười lạnh: "Ta cũng muốn hỏi, biết nha hoàn của ta phạm vào lỗi gì mà bị hạ nhân to gan lớn mật kéo tới đây dùng hình đánh roi, trong phủ này từ bao giờ đến phiên hạ nhân làm chủ rồi vậy? !"

      "Xuân Lan!" Tô Thái phu nhân hét to tiếng: "Đến cùng là có chuyện gì xảy ra?"

      Xuân Lan uất ức : "Thái phu nhân, chuyện liên quan đến nô tỳ, là Thúy Hồng trộm trâm phượng của tiểu thư, nô tỳ nhất thời nóng lòng nên mới cho người đưa đến xét hỏi."

      "Cái gì?" Tô Mạn Đình vừa nghe liền rất đỗi tức giận: "Ăn tim gấu mật hổ à, ngay cả đồ Thái hậu thưởng cho ta cũng dám trộm? Người đâu! Còn mau bắt kẻ trộm lại, tìm bằng được trâm phượng cho ta!" Mấy nha hoàn vóc người gầy yếu muốn tiến lên bắt lấy Thúy Hồng, nhưng thấy trước mắt là năm bà tử cao lớn thô kệch lại dám động thủ.

      Bình An nhịn được cười lạnh: "Các ngươi có bằng chứng Thúy Hồng trộm trâm phượng ?"

      Xuân Lan lập tức đứng ra đáp: "Mới vừa rồi nô tỳ cầm trâm phượng của tiểu thư lau, lúc ngang qua Tây Sương Phòng đặt nó ban công của tịnh phòng, nô tỳ vẫn luôn nhìn ra ngoài cửa của tịnh phòng, lúc ấy ngoại trừ Thúy Hồng có ai khác tới đây. Sau khi nô tỳ phát thấy trâm đâu liền vội vàng theo nàng thấy nàng trở về phòng ngủ lần rồi chưa từng đâu khác, trâm cài người nàng nhất định ở trong phòng ngủ của nàng."

      "Mẫu thân." Tô Mạn Đình túm lấy ống tay áo của Tô Thái phu nhân lay lay, "Trâm phượng kia là Thái hậu thưởng cho con đấy, mỗi lần vào cung con đều mang theo nó, nếu thấy nó nhất định Tam công chúa trách phạt con."

      Tô Thái phu nhân khó xử nhìn Bình An, thở dài: "Trâm phượng kia quả rất tinh xảo, là vật trân quý, có lẽ Thúy Hồng cũng chỉ nhất thời hiếu kỳ mới nổi lên lòng tham, chỉ cần nàng giao đồ ra chúng ta bỏ qua, làm khó nàng nữa."

      "Mẫu thân, nếu đúng là nàng ăn trộm, đừng là người, ngay cả con cũng bỏ qua cho nàng. Nhưng muốn là nàng ăn trộm, chỉ dựa vào lời bên của nha hoàn e rằng chưa đủ tin." Bình An nhìn Thúy Hồng ở bên cạnh, phát sắc mặt của nàng tốt lắm, càng lúc càng tái nhợt, váy thấm đẫm máu tươi, lập tức cho người đỡ nàng về viện của mình.

      " được, được đưa nàng ! Nếu muốn biết nàng có trộm hay , vậy đến phòng nàng lục soát chút là được." Tô Mạn Đình hung tợn nhìn Bình An.

      "Nếu lục soát phòng, vậy nàng ở lại đây cũng vô dụng, nếu điều tra ra đúng là nàng làm, cứ xử trí theo quy củ trong phủ , muốn đánh muốn giết ta cũng có nửa câu oán hận. Nhưng nếu phải nàng làm, nàng lại bị thương để lại di chứng gì, vậy ta dễ dàng bỏ qua đâu!" Nghe Bình An vậy, mặt Tô Thái phu nhân và Tô Mạn Đình đều lộ ra nụ cười dễ dàng phát giác, lúc này Tô Mạn Đình mới đồng ý cho Thúy Hồng trở về viện.

      "Vậy tốt, vậy chúng ta cùng đến phòng nàng lục soát xem, nếu đúng là nàng làm, theo như quy củ của phủ ta phải cắt đứt cổ tay cổ chân rồi đuổi ra khỏi phủ đấy! Đến lúc đó ngươi cũng đừng cầu cạnh cho nàng." Tô Mạn Đình cười lãnh với Bình An.

      "Được!" Bình An sảng khoái đáp.

      Theo sau đoàn người đến phòng của Thúy Hồng, Tô Mạn Đình liếc mắt ra hiệu cho Xuân Lan, Xuân Lan liền muốn đẩy cửa vào, chợt nghe Bình An quát tiếng: "Từ từ !"

      "Nếu ngươi làm mất trâm của tiểu thư, vậy ngươi cũng bị hiềm nghi, trước khi lục soát phòng phải lục soát người ngươi trước." Bình An đợi mọi người phục hồi lại tinh thần, liền bảo bà tử ở bên cạnh tiến lên, ba lật năm dở y phục của Xuân Lan mấy lần, lại lục được trâm phượng ở áo trong của nàng.

      "Chuyện này. . . . . ." Sắc mặt Xuân Lan phút chốc trở nên trắng bệch, ngay cả Tô Thái phu nhân và Tô Mạn Đình cũng vậy, tất cả đều há to miệng ngẩn người tại chỗ, vẫn là Tô Thái phu nhân lấy lại tinh thần đầu tiên, tiến lên hung hăng tát phát lên mặt Xuân Lan: "Ngươi loại tiện tỳ này! Còn mau . . . . . ." ‘Phật Đường tĩnh tâm cho ta’ còn chưa ra khỏi miệng, chợt nghe Bình An kêu bà tử vừa nãy bắt lấy Xuân Lan.

      Những bà tử này làm công việc nặng nhọc quen, sức lực rất lớn, chỉ lần dùng xẻng xúc đất trong bồn hoa hung hăng đánh mạnh xuống cổ tay của Xuân Lan, chợt nghe tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế.

      Bình An lại sai người kéo Xuân Lan ngất lịm đôi tay bị tàn phế đến cửa chính, xoay người mới phát Tô Thái phu nhân tức đến mặt còn chút máu, hai tay run run chỉ vào nàng: "Ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . ." Nhất thời lại thốt nên lời, hung hăng phủi tay rời .

      Tô Mạn Đình cũng bị sợ đến đôi môi khẽ run, thấy Bình An về phía nàng ta, trong mắt lộ ra hoảng sợ lui về sau bước.

      "Tiểu , ngươi sao chứ? Đến đây ngồi , ta có lời muốn với ngươi." Rốt cuộc cơn giận trong lòng Bình An cũng tiêu bớt, tiến lên kéo bàn tay lạnh như băng của Tô Mạn Đình ngồi xuống.

      "Nghe Hầu Gia , vốn Từ phò mã dâng tấu lên hoàng thượng để gia (em rể) Tấn Nam luyện binh, nhưng bị hoàng thượng đè xuống, Phò Mã liền muốn Hầu Gia tốt cho gia, lẽ ra chuyện này có thể làm được, nhưng Hầu Gia lại từ chối khéo, tiểu , ngươi muốn biết nguyên nhân ?" Vẻ mặt Bình An ôn hòa, bị ảnh hưởng chút nào bởi chuyện vừa rồi.

      Tô Mạn Đình vừa sợ vừa chán ghét nàng, muốn nhanh đuổi nàng : "Sao ta biết được chuyện nam nhân bọn họ? Ta cũng muốn biết!"

      Bình An để ý tới, cười cười tiếp tục : "Bởi vì Tấn Nam là nơi nghèo nàn xơ xác, hàng năm ở đó nạn đói và bạo đồ (người khởi loạn, người làm binh biến) đếm hết. Có năm, trong thành bị bạo đồ tập kích, những kẻ bạo đồ kia ngoài giết người phóng hỏa còn lấy việc hành hạ người để mua vui, bọn họ thường làm nhất chính là mổ bụng moi tim người rồi đổ thủy ngân vào quan tài da người, ngươi có biết quan tài da người có lợi gì ? Bọn họ cắt rời tứ chi thân thể người rồi dùng bùn đất bọc quanh từng khối, sau đó bỏ vào quan tài da người, như vậy có thể giữ được rất lâu, đến năm rửa bùn đất thịt người , những rữa nát mà còn có thể ăn được. Còn có năm, quân đội gặp nạn thiếu lương thực lại bị vây quanh thành, các tướng sĩ xé xác ăn hết thịt ngựa mà quân lương vẫn chưa tới, đành phải ăn thịt chính vợ con của mình, trong thành truyền nhau rằng khi trời vừa tối tràn ngập tiếng khóc của phụ nữ và trẻ con. Tấn Nam là nơi có phong tục đó, sao Hầu Gia nhẫn tâm để ngươi theo gia đến loại địa phương đó, cho nên. . . . . ."

      "Ta muốn nghe! Ta muốn nghe!" Sắc mặt Tô Mạn Đình còn chút máu, hai tay che lỗ tai lại.

      Bình An cười cười, nhìn con Họa Mi ngoài cửa đậu ngọn cây, tháng hai rồi, mùa xuân sắp tới rồi.

      Sau khi Tô Mạn Đình từ Hầu phủ trở về liện bệnh nặng trận, đến khi khỏi bệnh liền cùng tướng công Tân Khẩu luyện binh, rất ít khi trở lại Hầu phủ. Mà Tô Bá Xông đến tháng ba cũng gửi thư về, ở Bình Ba tất cả đều tốt, cửa hàng buôn bán khởi sắc, còn nhắc tới nữ tử mà Bình An nhờ chiếu cố, giúp nàng an bài thỏa đáng.

      Mà hai huynh đệ mà Chu thị tiến cử trước đó, Bình An đưa bọn họ tới các nơi cửa hàng khảo sát, hai người đều là lão thủ kinh doanh, chỉ làm sơ qua nhìn ra những cửa hàng này có vấn đề. Lấy ví dụ như cửa hàng tơ lụa Giang Châu, lấy danh tiếng Hầu phủ để chèn ép các thương hộ khác, tơ lụa mua vào ép đến giá thấp nhất, lại bán giá thấp hơn cho Tưởng gia. Cứ như vậy, khiến các cửa hàng tơ lụa khác ở Giang Châu tiếng oán than dậy đất , cửa hàng của Tô gia phân tiền cũng kiếm được, ngược lại nuôi béo Tưởng gia.
      Last edited: 5/10/15
      tart_trung, miu901, Snow5 others thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 64

      Trung tuần tháng ba trong kinh thành có trận mưa , nhiệt độ chợt giảm xuống ít, tiết trời ngày càng ấm lên, trong phòng Bình An lò sưởi còn chưa cất , hôm nay lại nóng, xung quanh còn rải chút rơm rạ. Bình An chịu nổi oi bức, cho người đặt cái bàn ở ngoài phòng bày chút bánh ngọt nước trà, cầm quyển sách muốn trải qua buổi chiều an tĩnh ở trong viện.

      nhánh liễu nảy mầm nhàng buông xuống trán Bình An cọ tới cọ lui, chọc cho Bình An khẽ cười tiếng, vừa ngẩng đầu liền đón nhận đôi mắt sáng như sao của Tô Bá Hiên.

      "Hầu gia, sao hôm nay lại về sớm như vậy?"

      "Được nghỉ do Trần đại nhân trở lại, thấy ta mấy ngày thay ca khổ cực nên rất áy náy, cố ý cho ta nghỉ nửa ngày. Sao nàng ở yên trong nhà mà chạy ra sân hứng gió lạnh thế?" Tô Bá Hiên cầm lấy bàn tay mảnh khảnh của Bình An để bên miệng hà hơi, nhàng xoa bóp mấy cái.

      "Xì" Thúy Hồng ở bên cười ra tiếng: "Hầu gia ngài có điều biết rồi, mấy ngày gần đây mưa liên tục, tiểu thư sợ hơi ẩm trong phòng làm tái phát vết thương cũ của ngài, nên bảo người nhóm bếp lửa rải rơm rạ để trừ ẩm ướt, tiểu thư lại chịu được nóng bức nên mới mang bàn ghế ra bên ngoài ngồi cho mát mẻ."

      mặt Tô Bá Hiên tràn đầy nụ cười, ánh mắt nhìn Bình An vô cùng ấm áp, đột nhiên nắm tay Bình An kéo ra ngoài: "Vậy đừng ở trong viện, ta cùng nàng dạo lát."

      Bên ngoài cửa phủ, người làm mới vừa tháo xe ngựa xuống muốn dắt ngựa về trong chuồng, Tô Bá Hiên liền để cho bọn họ buộc ngựa lại lần nữa, đỡ Bình An lên xe, cũng muốn những người khác theo, mà tự mình đánh xe về phía ngoại thành.

      Sau cơn mưa con đường vẫn hơi lầy lội, khí có vẻ lành lạnh mà ngọt ngào, mặc dù ngồi trong xe ngựa, chóp mũi Bình An vẫn cảm giác được khí trong lành quẩn quanh dụ dỗ nàng, nhấc góc màn kiệu lên, xe vẫn chạy đường lớn trong thành, nhưng người đường và cửa hàng hơi thưa thớt, xem ra là con đường ra khỏi thành, biết Tô Bá Hiên đưa nàng tới nơi nào, gió lạnh chạm vào mặt có chút kích thích, khiến tim Bình An hơi hưng phấn.

      "Xuống xe ." Xe ngựa ngừng lại, bên ngoài vang lên giọng ấm áp của Tô Bá Hiên.

      Bình An hơi hồi hộp mới vừa nhấc màn kiệu lên, thân thể đột nhiên bị Tô Bá Hiên ôm xuống dưới, nàng dùng sức híp híp mắt, chỉ thấy bầu trời sáng ngời trong suốt trôi ở phía , hai con Chỉ Tước kêu xẹt qua bầu trời, cách đó xa là núi xanh có sương mù bao quanh như bức tranh thủy mặc. Mà dưới chân lại phủ kín cỏ non mới mọc đầu xuân, màu xanh khắp nơi vô cùng động lòng người. Bình An vừa đặt chân xuống đất, cảm giác mềm mại liền xuyên thấu qua đôi giày vải truyền tới lòng bàn chân, nàng dứt khoát cởi giày và vớ ra chân trần giẫm lên bãi cỏ, nhàng lòng vòng ở đất.

      "Hầu gia, đây là đâu vậy?" Bình An cười hỏi, "Vì sao dẫn thiếp đến chỗ này?"

      "Tiểu nha đầu, cẩn thận đừng để bị lạnh đấy." Tô Bá Hiên thấy Bình An cởi giày ra đầu tiên là sững sờ, rồi lại có chút lo lắng nàng bị cảm lạnh, sau đó lại nghĩ nàng từ trước đến giờ sợ lạnh, cũng tùy để nàng hồ nháo, "Có lần đường hồi kinh ta qua đây, từng đóng doanh ở chỗ này, thấy nàng cả ngày ở nhà ngây ngô phiền muộn, nên muốn dẫn nàng tới đây giải sầu."

      Dường như Bình An nghe , tâm tư đều bị thiên địa rộng lớn trước mắt hấp dẫn, bất giác kéo áo váy chạy nhanh bãi cỏ, hồi lâu mới lấy lại tinh thần ngẩng đầu nhìn Tô Bá Hiên : "Vì sao vào kinh còn phải hạ trại ở chỗ này?"

      Tô Bá Hiên gõ vào trán của Bình An: "Nàng ngốc à, sao có thể dẫn binh vào Hoàng Thành, khi đó còn chưa tháo ấn soái, binh lại vào được Tân Tử Khẩu, đành phải đóng quân ở bên ngoài kinh thành."

      Tô Bá Hiên mày kiếm mắt sáng ngũ quan tuấn dật, khi cười làm cho người ta có cảm giác ấm áp như ánh mặt trời, xuất thân từ quân ngũ nên dáng người so với người khác càng thêm cao lớn rắn rỏi, lúc này tuy là đầu xuân tháng ba có hơi rét lạnh, nhưng sớm đổi thành áo mỏng, tay áo thỉnh thoảng bị gió khẽ vén lên, vô cùng phong thần tuấn lãng, khiến Bình An cũng khỏi dừng chân lại, nhìn ngẩn người lát.

      "Hầu gia, khi đánh giặc chắc hẳn là rất khổ cực phải ?"

      Đột nhiên nghe Bình An đặt câu hỏi như thế, Tô Bá Hiên hơi sững sờ, cười : "Vì sao lại hỏi cái này? Chiến trường nàng cũng biết, đương nhiên hung hiểm quỷ quyệt, nhưng đối với người lính mà đều là chuyện thường như cơm bữa thôi."

      "Khi lão Hầu gia còn tại thế, nhất định đối với chàng hết sức nghiêm khắc." Trong mắt Bình An loé lên tia hào quang.

      "Đó là đương nhiên rồi, phụ thân đều gửi gắm tất cả hi vọng vào ta. Ta còn nhớ khi đó mẫu thân mới vừa qua đời, phụ thân liền dẫn ta quân doanh, ông bất kể ở nơi nào ta đều phải làm người chính trực, người đỉnh thiên lập địa (đội trời đạp đất), bởi vì đây là nguyện vọng của mẫu thân." Tô Bá Hiên khẽ mỉm cười, đáy mắt dâng lên tia nhàn nhạt suy nghĩ.

      "Vậy vì sao. . . . . . Lão hầu gia lại thờ ơ lạnh nhạt với Bá Xông?" Bình An suy nghĩ chút vẫn ra nghi vấn trong lòng.

      " phải như vậy, lúc ấy Bá Xông còn tuổi, chỉ có thể ở lại trong phủ được Tưởng di nương chăm sóc, khi trưởng thành phụ thân từng đón đến quân doanh, lại phát tính tình nhát gan căn bản thích hợp hành quân đánh giặc. Hơn nữa khi đó Thái phu nhân che chở cưng chiều, chỉ đành phải đưa trở về trong phủ, phụ thân cũng thường trách cứ Thái phu nhân quá nuông chiều nên sinh hư."

      "Nhưng kỳ trong lòng lão Hầu gia vẫn cảm kích Thái phu nhân nhiều hơn là trách cứ, cho nên khi ông sắp mất mới giao phó chàng vô luận như thế nào cũng phải đối xử tử tế tôn trọng bà." mặt Bình An lộ ra bất đắc dĩ sâu, cho nên nhiều năm như vậy, Tô Bá Hiên đối với chuyện trong nhà mới nhắm mắt mở mắt, hoàn toàn mặc cho Tô Thái phu nhân trong phủ làm xằng làm bậy.

      "Nàng đeo giày vào rồi lại ." Tô Bá Hiên sợ Bình An chân trần quá lâu bị cảm lạnh, cười cười : "Ta biết nàng có chuyện muốn với ta, chẳng thế ta cũng tránh tai mắt trong phủ đưa nàng tới đây."

      Lần này đổi thành Bình An ngẩn ra, nàng cũng nghĩ tới tâm tư của Tô Bá Hiên lại tinh tế như thế, có thể nhìn thấu tâm của mình.

      "Mấy ngày trước đây thiếp phát , Thái phu nhân thầm lấy bạc tích trữ trong kim khố của tướng phủ ra." Bình An rất nhanh đeo xong giày chuyển sang đề tài chính, "Thái phu nhân bạc được cất trữ đều là do các thế hệ đương gia phu nhân truyền xuống, toàn bộ cơ nghiệp trăm năm của Tô gia đều ở chỗ này."

      "Hả…?" Tô Bá Hiên thấy nghi hoặc, " êm đẹp sao lại muốn lấy bạc tích trữ ra? Ta nhớ lần trước nàng , nàng phái nương là Trinh nương thầm điều tra, bạc tích trữ trong phủ chưa đủ ngàn lượng. Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?"

      Bình An thở dài, sắc mặt nặng nề: "Lúc ấy Thái phu nhân lấy ra từng rương khóa lại, trong rương ngoài vài đồ trang sức chính là xấp ngân phiếu của tiễn trang (ngân hàng tư nhân) ở Kinh Thành có khắc con dấu ‘Tô Môn Tưởng thị’. Thiếp thấy những thứ đồ trang sức kia giá trị sơ qua cũng khoảng ngàn lượng, mà những ngân phiếu tích góp đó trị giá ba vạn lượng."

      Tô Bá Hiên nghĩ nghĩ rồi : "Theo gia sản nhà ta truyền qua các đời đến nay, có ba vạn lượng bạc là số lượng rất bình thường."

      "Chàng còn nhớ lúc ở Điền Châu thiếp từng gặp qua Thiếu phu nhân Kim gia ? Khi đó cùng tán gẫu với nàng ấy từng nhắc tới tiễn trang Kinh Thành, nàng ấy có qua đại môn phú hộ ở kinh thậm chí ở cả Đại Lương đều thích trữ bạc ở tiễn trang Kinh Thành, đó là tiễn trang lớn nhất, lại thuộc về triều đình, nó còn có quy định là lúc lấy bạc phải mang theo con dấu tương ứng mới có thể thực được, cho dù có người khác giả tạo hoặc trộm ngân phiếu, có con dấu cũng được. Thái phu nhân là người cẩn thận như vậy, tại sao lại đặt ngân phiếu và con dấu ở cùng chỗ? Hơn nữa ngân phiếu của tiễn trang Kinh Thành có hỏa ấn (dấu sắt nung) riêng biệt, bảy hư tam xỉ, cũng chính là hỏa ấn có bảy đường kẻ mờ và ba dấu răng cưa, những đường kẻ mờ kia đều tương ứng với từng dấu răng, ngân phiếu bình thường rất khó bắt chước được dấu này, thiếp cẩn thận quan sát phát những ngân phiếu kia có điểm đúng."

      Tô Bá Hiên biến sắc, trầm giọng : "Nàng là những ngân phiếu kia đều là giả?"


      Bình An gật gật đầu: "Thái phu nhân , đây là quy củ của nàng dâu mới vào cửa. Phàm là ngày con dâu dòng chính vào cửa được tròn năm, đương gia phu nhân nhất định phải ngọn ngành cho nàng, để ngày sau khi giao nhận bị bất ngờ."

      Sắc mặt Tô Bá Hiên càng thêm khó coi, cười lạnh tiếng: "Bà làm chuyện này ‘tốt’ đấy. Bên Tưởng gia ở Giang Châu muốn kiếm chút lợi từ Hầu phủ thôi, mà bà lại muốn vét sạch của cải của Tô gia. Tiếp tục như vậy, sợ về sau tiền cưới vợ của con trai chúng ta cũng bị móc hết ."

      "Làm sao lại kéo tới. . . . . . xa như vậy rồi?" Lời này vừa ra, mặt Bình An hơi đỏ lên, "Thiếp nghĩ, Thái phu nhân dưới gối con, mà chàng và Bá Xông đều phải do bà sinh ra, dù hiếu kính bà thế nào chỉ sợ trong lòng bà vẫn có khúc mắc, cho nên sớm trải tốt đường lui cho mình. Số tiền kia được nơi khác, nhất định là có liên quan đến Tưởng gia ở Giang Châu, Tưởng gia gia nghiệp lớn, Tô gia chúng ta muốn lấy lại của cải về phải bắt đầu từ người của Tưởng gia."

      "Ừm." Tô Bá Hiên lâm vào trầm tư.

      …………………

      Qua mấy trận mưa của tháng ba, tiết trời trong kinh thành dần ấm lên, đến tháng tư nơi nơi đều là cảnh tượng ánh nắng tươi sáng, tất cả tiểu thư phu nhân của các phủ sớm thay đổi trang phục màu sắc tươi đẹp, mỗi nhà mỗi hộ bắt đầu lại, tham gia các loại yến hội gặp gỡ.

      Ngày hôm đó, Tô Hầu phủ nghênh đón mấy vị phu nhân, đều qua lại thân thiết với Thái phu nhân.

      "Chúc mừng Tô Thái phu nhân, chúc mừng Tô Thái phu nhân." Mấy vị phu nhân vừa tới biểu đạt ý vị chúc mừng, khiến Tô Thái phu nhân hiểu ra sao.

      " ngờ Tô Thái phu nhân người còn chưa biết." vị phu nhân nịnh hót cười, "Hôm nay Hầu Gia các ngài phong quang, là người tâm phúc bên cạnh hoàng thượng. giờ việc làm ăn của phủ Nội Vụ khẳng định chạy được, rơi vào Hầu phủ ngươi đó, đến lúc đấy Tô Thái phu nhân cũng đừng quên chiếu cố mấy nhà chúng ta."

      ra việc trù thất tất cả tơ lụa vải vóc của phủ Nội Vụ đều do bên ngoài cung cung cấp, vốn việc làm ăn này do người Vương gia tiếp nhận, nhưng vì Thục phi nương nương thất sủng, Vương Thượng Thư cũng bị hoàng thượng trị tội xa hoa tột đỉnh, chuyện làm ăn kia đương nhiên bị phủ Nội Vụ thu hồi, phải tìm người hợp tác mới, tất cả mọi người trong kinh thành đều tranh nhau cướp đoạt cục thịt béo này, nghe ngày trước Tô Bá Hiên cũng có qua lại với phủ Nội Vụ.

      "Còn có chuyện này sao?" Tô Thái phu nhân nửa tin nửa ngờ, sau khi mấy vị phu nhân rời , vội vàng gọi Chu Vân Hương tới để thương lượng.

      "Đoạn thời gian trước bên Giang Châu gửi thư tới, Hầu Gia phái người điều tra chuyện cửa hàng, phải tạm thời thu tay thôi, thể lại nhúng chàm việc buôn bán của Hầu phủ nữa. Nhưng hôm nay chờ tin này truyền , sợ rằng bọn họ ngồi yên, song phủ Nội Vụ lại có thể có khối thịt béo như vậy." Tô Thái phu nhân xong hai mắt tỏa sáng.

      "Vậy còn phải xem bọn họ hiếu kính Lão nhân gia như thế nào." Vẻ mặt Chu Vân Hương tươi cười, nhưng trong lòng lại lạnh như băng: đúng là lòng người thể làm rắn nuốt voi, vừa lấy hết của cải của Tô gia, vừa gả ta cho Tô Bá Hiên, dù có làm Hầu phu nhân như thế nào, cũng chỉ là ôm cái xác ăn khí.

      "Nhưng nếu muốn lấy được cục thịt béo này, nhất định phải đả thông quan hệ ở khắp nơi, vậy đều cần ngân lượng, nếu đến lúc đó Hầu gia tìm chúng ta đòi tiền. . . . . ." Tô Thái phu nhân thoáng cái lại lo lắng.

      Chu Vân Hương ‘xì’ cười: "Hầu gia muốn nhận vụ buôn bán này chỉ sợ cũng là chủ ý của Quý Bình An, trong phủ này tiền mỗi tháng đều thiếu hụt có lẽ nàng cũng muốn tìm con đường phát tài đấy. Nếu chủ trương của nàng để nàng tự mình bỏ tiền , chúng ta chỉ cần nhắc tới cũng ủng hộ, có lẽ bọn họ cũng đưa tay đến bên này, chìa khóa trữ bạc vẫn còn trong tay người mà."
      Last edited: 5/10/15
      tart_trung, miu901, Snow3 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 65

      Quả nhiên, mấy ngày sau, bên Giang Châu gửi thư tới, trong thư còn có tấm ngân phiếu ngàn lượng. Cầm ngân phiếu nhưng mặt Tô Thái phu nhân cũng có bao nhiêu vui mừng, nếu phải Tô Bá Hiên khăng khăng cưới Bình An mà phải là Chu Vân Hương, bà cũng vội vã đào bạc tích trữ trong phủ. Mấy năm nay, bên Giang Châu đưa tới ít bạc, nhưng vơ vét của bà cũng thiếu. Đặc biệt là Đại thiếu gia - trưởng tử của Tưởng gia, cháu trai bảo bối của bà, khi lấy vợ sinh con bà gửi về cũng thiếu phân tiền, năm kia, vị đại thiếu gia này ỷ vào tiền tài quyền thế nhà mình mà rước lấy án mạng, đích mẫu (mẹ cả) của mất sớm, từ đến lớn toàn bộ đều dựa vào mẫu là Tô Thái phu nhân làm chỗ dựa cho , xảy ra án mạng Tô Thái phu nhân cũng mất số tiền lớn để khai thông. Năm ngoái, đứa cháu này lại lừa gạt Tô Thái phu nhân muốn khai thác mỏ đá gì đó, sau khi kiếm được nhiều tiền đón Tô Thái phu nhân về Giang Châu hưởng phúc, bà cần ở lại Hầu phủ chịu cơn giận đâu. Đúng lúc đó Hoàng thượng lại hạ chỉ Tô Bá Hiên cưới Bình An, bà chợt thấy trông cậy được vào Chu Vân Hương, liền lấy bạc tích trữ trong phủ ra cho Tưởng đại thiếu gia làm ăn. giờ đừng bạc tích trữ của Tô phủ, ngay cả tiền tích góp của bà cũng còn bao nhiêu.

      Hôm nay ngàn lượng bạc này chính là tiền lãi Tưởng đại thiếu gia đưa tới, cũng gần năm rồi, hơn nữa còn trong lúc mấu chốt, bên kia mới đưa tới ngàn lượng tiền lãi, số này còn kém quá xa so với số tiền vốn mà Tô Thái phu nhân dự tính thu hồi trong năm. Nhưng có ít còn hơn , cũng chỉ có thể nghĩ như vậy thôi.

      Mỗi ngày Bình An vẫn tới đây thỉnh an, nhưng có đề cập tới chuyện chi bạc với Tô Thái phu nhân, vì vậy Tô Thái phu nhân và Chu Vân Hương đều cho rằng chính nàng tự chuẩn bị phí tổn, lúc hai người khỏi thở hơi trong phủ xảy ra chuyện lớn long trời lở đất——

      Trong viện của Tô Thái phu nhân có trộm!

      "Có bắt được tặc tử ?" Tô Bá Hiên mới vừa về phủ liền vội vã chạy tới.

      "Bắt. . . . . . Bắt được ạ. . . . . ." Tạ quản ở phía dưới giọng đáp.

      "Trong phủ có người bị thương ?" Ngữ khí của Tô Bá Hiên gấp gáp nặng nề.

      "Cũng có ai bị thương, chỉ là. . . . . . chỉ là. . . . . ."

      "Chỉ là cái gì?" Thần sắc Tô Bá Hiên liền ngưng lại.

      "Chỉ là biết tặc tử từ nơi nào trộm được chìa khóa, mở rương trữ bạc trong phủ ra, đánh cắp ngân phiếu, tặc tử kia bị truy đuổi nhất thời hoảng hốt chạy bừa, rơi xuống hồ, bắt được người, nhưng. . . . . . nhưng toàn bộ ngân phiếu rơi hết xuống nước rồi."

      "Cái gì?" Tô Bá Hiên giận dữ, "Bạc kia là gia sản của Tô gia. Ta hỏi ngươi, tặc tử kia vào trong phủ bằng cách nào, vừa vào tìm ngay được chìa khóa của rương trữ bạc? Tạ quản , nếu ngươi điều tra ràng, ta cắt chức vụ quản của ngươi!"

      Sắc mặt Tạ quản liền trắng bệch, chợt thấy Bình An từ trong phòng ra: "Chàng nhanh vào xem mẫu thân ."

      Lúc này Tô Bá Hiên mới theo Bình An vào bên trong, chỉ thấy Tô Thái phu nhân vẻ mặt hoảng hốt ngồi đại đường, mặc cho Tô Bá Hiên gọi mấy tiếng mới phục hồi lại tinh thần.

      "Mẫu thân cần kinh hoảng, tặc tử hôm nay bị lùng bắt, ta phái người thẩm vấn. Những ngân phiếu kia cũng có vấn đề gì, đến tiễn trang thẩm tra đối chiếu, bổ sung lần nữa là được." Tô Bá Hiên vừa vừa quay đầu lại với Bình An: "Sáng mai nàng mượn con dấu của mẫu thân đến tiễn trang Kinh Thành đối chiếu , mấy ngày nay nàng giúp đỡ mẫu thân chút, những ngân lượng kia đều là cơ nghiệp của Tô gia."

      "Khụ. . . . . ." Sắc mặt của Tô Thái phu nhân đột nhiên tái nhợt, "Hay là ta tự mình đến tiễn trang thôi, hơn nữa là chuyện lớn xảy ra trong tay ta, vẫn để ta tự mình yên tâm hơn."

      "Mẫu thân, người cần phải quá tự trách, mấy ngày gần đây Bình An thấy thần sắc người tốt, xảy ra loại chuyện này còn phải phiền người bôn ba, là con dâu sao có thể nào khoanh tay đứng nhìn." Bình An lo lắng trùng trùng liếc mắt nhìn Tô Bá Hiên, "Hầu Gia, cho cùng vẫn là thiếp quản lý tốt, vô luận như thế nào xin để thiếp đền bù chút."

      "Bình An rất đúng, mẫu thân cần quá vất vả nữa, tiễn trang Kinh Thành xưa nay vẫn qua lại với Tô gia, chuyện này cứ giao cho Bình An làm cũng thỏa đáng." Thấy Tô Thái phu nhân còn muốn , Tô Bá Hiên lập tức ngắt lời, "Ta còn phải đến chỗ Tạ quản xem tặc tử lát, hỏi xem đến cùng là có chuyện gì xảy ra, đừng để kẻ rắp tâm xâm nhập vào phủ của chúng ta."

      Hai người Bình An vừa mới , Tô Thái phu nhân liền bảo người gọi Chu Vân Hương tới.

      "Giờ làm thế nào mới tốt, nếu để cho bọn họ tiễn trang đối chiều, biết chuyện ta tham ô trữ bạc, đến lúc đó chúng ta cũng còn chỗ đứng ở cái nhà này nữa." Tô Thái phu nhân thấy từ sau khi Bình An vào cửa, tất cả mối nguy đều tới, bà rất sợ mất hết thảy của tại, chỉ hận sao bà thể sinh ra con trai cho lão Hầu gia, nếu hôm nay trong phủ sao đến phiên hai phu thê Tô Bá Hiên chuyện.

      Chu Vân Hương cũng biết tình thế lần này nghiêm trọng, khi chuyện bị phát chắc chắn mình bị liên lụy, quan trọng nhất là giờ Tô Bá Xông ở trong phủ, nếu có việc gì Tô gia nhất định lo ngại thân phận và đại vị của Thái phu nhân mà cho bà chút mặt mũi, hẳn làm ra chuyện gì quá đối với bà, đến lúc đó tức giận đều trút hết lên người cháu là nàng, nếu như vậy ngay cả người của mình cũng giữ lại được rồi.

      "Di mẫu, việc cấp bách bây giờ là phải nghĩ cách để bù lại ngân lượng!"

      "Bù lại, bù như thế nào? Ngân lượng đều quăng vào mỏ đá bên Giang Châu rồi, ta hôm nay nào có tiền?" Tô Thái phu nhân gấp đến độ ở trong phòng quanh.

      "Vậy mau bảo bên Giang Châu nghĩ biện pháp lấy tiền ra ngoài, nếu bên chúng ta xảy ra chuyện, bọn họ cũng đừng nghĩ thoát thân!" Vẻ mặt Chu Vân Hương có chút gấp gáp, ánh mắt tối tăm.

      " cũng phải, giờ việc bên phủ Nội Vụ bọn họ còn trông cậy vào Hầu phủ đấy. Ta viết thư, phái người tốc hành cả đêm đưa qua, bảo bọn họ vô luận như thế nào phải đưa ba vạn lượng bạc tới đây." Hai người nghĩ được cách nào khác, đành phải xin Tưởng gia ở Giang Châu giúp đỡ.

      Trong thư, Tô Thái phu nhân chọn từ nghiêm khắc, tỏ tính nghiêm trọng của việc này, để người Tưởng gia nghĩ cách trong vòng ba ngày phải gom đủ ba vạn lượng, nếu đến lúc đó chính là chuyện ngọc nát đá tan, nếu làm tốt đợi qua thời gian này lén rút tiền ra hoàn lại, khi việc làm ăn với phủ Nội Vụ rơi vào tay, được lợi vẫn là Tưởng gia.

      Bà vừa chờ tin tức của Tưởng gia, vừa phải ngăn cản Bình An, để cho nàng tiễn trang, chỉ cho người thông báo rồi, chờ thêm mấy ngày nữa bệnh tình của mình chuyển biến tốt đến đó đối chiếu số lượng sau. lúc bà nóng lòng như lửa đốt chờ Giang Châu trả lời Tiền viện truyền đến tin tức Tạ quản bị cách chức đuổi ra khỏi phủ. ra sau khi Tô Bá Hiên thẩm tra xong, tặc tử kia chính là thông qua quan hệ với bà nương (vợ) của Tạ quản tiến vào trong phủ làm việc vặt, vì thế nổi lên tâm tư trộm cắp.

      "Vợ của Tạ quản suốt ngày cậy vào trượng phu mình mà diễu võ dương oai trong phủ, chớ kiếm chỗ tốt từ người dưới, ngay cả mấy bà nương khác của quản cũng vơ vét ít từ chỗ chúng ta, phu nhân, người cũng biết, mỗi tháng chúng ta đều phải đút ít ngân lượng cho bà ta, nếu trượng phu của ta ở trong phủ làm người hầu cũng dễ chịu." Sau chuyện lần trước của con trai mình, vợ Đinh quản liền lặng lẽ làm nội ứng cho Bình An, thường xuyên với nàng vài tin tức trong trạch viện, còn len lén giúp nàng bày mưu tính kế. "Hôm nay cũng đến lượt bà ta xui xẻo, là bị mỡ heo làm mê muội tâm trí rồi, cũng biết tên kia cho bao nhiêu cái tốt, lại dẫn tên tặc tử vào trong phủ."

      Bình An chỉ nhàn nhạt cười, để ly trà trong tay xuống: "Ta rồi, trong mắt Hầu gia chấp nhận được hạt cát, sau này những chuyện bát nháo kia ở trong phủ càng ngày càng ít, chỉ có những ai biết được bổn phận của mình mới có thể ở lâu dài trong phủ, năng lực càng nhiều càng tốt."

      Vợ Đinh quản nét mặt cứng đờ, lập tức lại vui mừng hớn hở: "Dạ dạ, phu nhân phải lắm!"

      Tô Thái phu nhân thân mình còn lo chưa xong, căn bản có lòng để ý tới chuyện Tạ quản , chỉ trước tiên phải cấp tốc giải quyết việc kia rồi ngày sau tìm cơ hội cho Tạ quản quay lại.

      Ngày thứ ba, cuối cùng bên Giang Châu có hồi báo, phái khoái mã đưa thư đến đây, trong thư ba vạn lượng bạc phải số lượng , chỉ có ba ngày khẳng định gom đủ, ít nhất cũng phải thêm hai ngày nữa. Lúc này Tô Thái phu nhân mới thở dài nhõm hơi, chỉ cần cầm chân Bình An thêm hai ngày rồi phái người thần biết quỷ hay đến tiễn trang bù lại số bạc kia, đến lúc đó cầm con dấu đối chiếu sổ sách, chắc chắn có sơ hở gì.

      "Mẫu thân, người bị trúng gió khỏe lên nhiều chưa?" Liên tiếp mấy ngày nay Bình An tới thỉnh an, Tô Thái phu nhân đều bị bệnh nằm giường.

      "Ừ, so với mấy ngày trước thoải mái hơn chút rồi, thỉnh thoảng vẫn hơi đau, có gió lạnh nhưng vẫn chịu nổi rét" Tô Thái phu nhân chuyện còn hơi sức.

      "Ngày trước cũng chưa từng nghe mẫu thân có chứng đầu phong (đau đầu do nhiễm gió lạnh)." Trong mắt Bình An lóe lên nghi vấn, "Do gặp phải tặc tử bị kinh sợ lại suy nghĩ quá nhiều mới dụ phát ra bệnh này?"

      "Có lẽ đúng vậy." Tô Thái phu nhân cũng có lòng biện giải nhiều, chỉ muốn đuổi Bình An nhanh chút, "Ngươi cũng đừng quá lo lắng, đại phu nhiều nhất hai ba thang thuốc nữa là khỏi hẳn thôi."

      "Vậy mẫu thân an tâm tĩnh dưỡng đừng lo lắng chuyện nhà nữa, tuy Bình An ngu dốt, nhưng trong viện này còn có phòng Thẩm di nương giúp đỡ chút, tất cả mọi người đều mong đợi mẫu thân sớm ngày khang phục." Bình An nở nụ cười xin cáo lui Tô Thái phu nhân.

      Qua hai ngày, bên Giang Châu gửi đến toàn bộ ngân phiếu, bệnh của Tô Thái phu nhân cuối cùng tốt lên, bà thầm cho người đổi ngân phiếu rồi nhập vào sổ của tiễn trang, rồi mời Bình An cùng nhau đến đó để đối chiếu sổ sách.

      "Tiễn trang Kinh Thành này đúng là làm cho người ta yên tâm, ngân phiếu kia tuy hỏng, nhưng chỉ cần con dấu ở đây, xác minh đầu đuôi sổ sách khoản tích trữ ràng rồi." Trong đại sảnh tiễn trang, Tô Thái phu nhân cười với Bình An, chưởng quỹ vừa lễ độ cung kính tiếp đãi bọn họ vừa phái người khố phòng cầm tất cả sổ sách gốc đến.

      "Quả là rất thuận tiện, chẳng thế có nhiều khách quen như vậy." Bình An cười cười gật đầu với chưởng quỹ.

      Chưởng quỹ lập tức tiến lên rót đầy nước trà cho hai người: "Hai vị phu nhân xin đợi lát, đối chiếu sổ sách tốn chút thời gian, khi làm xong lập tức bổ sung ngân phiếu vào."

      “Sổ sách đương nhiên phải từ từ thẩm tra đối chiếu, xác minh ràng mới là tốt nhất." Tô Thái phu nhân khí định thần nhàn uống hớp trà.

      "Chưởng quỹ." Bình An ngẩng đầu nét mặt ôn hòa hỏi, "Thấy các ngươi đều đâu vào đấy tiếp đãi bổ sung ngân phiếu của khách nhân, vậy ngày thường khách hàng bị mất ngân phiếu cũng phải số ít?"

      Chưởng quỹ cẩn thận cười : "Phu nhân có điều biết, tiễn trang có chỗ khác với ngân hiệu (cửa hàng giữ bạc) thông thường, tiễn trang chỉ mở ở Kinh Thành, ở nơi khác cũng có chi nhánh nào, ngân phiếu ở đây chỉ có thể đổi được ở đây. Tiếp đãi khách nhân phần lớn là các hộ trong kinh thành muốn dự trữ bạc, thường những người này có trữ nhiều trữ ít, có vài nhà tài sản tích trữ mấy đời đều ở bên trong, bởi vì lâu năm, nhiều ngân phiếu tự nhiên bởi vì đủ loại nguyên nhân mà mất hoặc bị hỏng, do ở đây có con dấu đặc chế, cho nên thường xuyên có khách nhân mang con dấu tới để bổ sung ngân lượng."

      "Hóa ra là vậy." Bình An chợt hiểu, tiếp theo lại hỏi: "Vậy có ai cầm con dấu tới ác ý lừa gạt, hoặc cả con dấu cũng làm mất hay ?"



      Chương 66

      Edit: tieu_hao
      Beta: mc

      "Tình huống như vậy cũng có, nhưng bổn điếm thiết lập kiểu dấu sổ sách, mỗi con dấu tương ứng với khoản mục, cho nên dù có người để mất con dấu hoặc có dụng ý lừa gạt đều có cách ứng đối." Chưởng quỹ tiếp. "Còn mỗi lần nhà nào thay đổi gia chủ cần phải đưa ra con dấu khác, chúng ta nhất nhất gạch bỏ và lập sổ mới tương ứng, bảo đảm toàn bộ khoản mục đều minh bạch ràng. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu mà quý nhân quan lại trong thành chọn bỉ [1] điếm."

      [1] bỉ: khinh rẻ, thấp hèn (lời khiêm tốn, tự gọi mình)

      "Nếu vậy dù chúng ta có ngân phiếu cũng có thể đổi ngân lượng đúng ?" Bình An hứng thú dạt dào hỏi chưởng quỹ. "Nếu bảo tồn ngân lượng phiền phức lại dễ đánh mất, phải chúng ta trực tiếp giữ con dấu dễ dàng hơn à?"

      Chưởng quỹ cười cười : "Bỉ điếm vì phòng ngừa có người lấy trộm ngân lượng nên thực song vật tương chứng. Ví dụ con dấu với ngân phiếu, chỉ dưới tình huống có hai vật khớp với nhau mới có thể đổi ngân phiếu. Như tình huống ngày hôm nay của phu nhân là do Hầu gia chứng minh Thái phu nhân đăng ký con dấu riêng, sau khi thẩm tra mới có thể bổ sung ngân phiếu. Bất quá tình huống phu nhân chỉ giữ con dấu bỉ điếm cũng có, tỷ như do hai người hoặc hai người đều có con dấu, lúc cần đổi đem con dấu ra so sánh, xác định khoản mục nào là được, như thế có thể làm được."

      "Con thấy cái này tiện hơn việc giữ ngân phiếu nhiều, kích thước con dấu khiến người ta chú ý." Bình An quay đầu ca ngợi với Tô Thái phu nhân.

      "Vẫn là ngân phiếu tốt hơn." Tô Thái phu nhân cho là đúng, thản nhiên : "Ngân phiếu nắm chắc trong tay, lúc nào cần cũng có cái mà dùng."

      Mấy người chuyện, người của phòng thu chi liền tới thông báo số lượng, xác minh tồn kho ba vạn lượng ngân phiếu. Chưởng quỹ cầm sổ sách xem xét, tiếng với hai người Bình An rồi ra quầy.

      "Mẫu thân, con muốn xem tịnh phòng." Bình An thấp giọng bên tai Tô thái phu nhân rồi ra ngoài.

      Chờ khi Bình An trở lại, chưởng quỹ sửa chữa bổ sung ngân phiếu xong, sổ ngạch vừa khớp ba vạn lượng, đặt trong chiếc hộp gỗ lim, còn tự mình đưa Tô thái phu nhân về phủ, khiến hai người khỏi cảm thán, hổ là tiền trang lâu đời, khó trách sinh ý (buôn bán) của người ta thịnh vượng như thế, toàn tâm chu đáo này tiệm khác thể sánh bằng.

      Thời tiết ngày càng trở nên ấm áp, Tô Thái phu nhân vì việc này mà quýnh cả lên, cuối cùng sinh bệnh. Lúc này từ Bình Ba truyền tin về Tô Bá Xông ở bên đó mọi việc đều thuận lợi, biết là tự trấn thủ hay là việc buôn bán của Bình Ba ngày càng phát triển, cửa hàng ở đó có khởi sắc, trong mấy tháng ngắn ngủi nhận được hơn chục đơn đặt hàng, ngoại việc chung sức hợp tác với tác phường (xưởng) xung quanh, Tô Bá Xông còn quyết định thu mua tác phường bỏ hoang, kể từ đó Tô gia ở Bình Ba ngoại từ buôn bán tơ lụa ra cũng có xưởng sản xuất vải vóc của riêng mình. Ban đầu Tô Bá Xông định hồi phủ nhưng cũng vì chuyện thu mua tác phường này mà thoát thân ra được, lúc này rất hăng hái.

      Trừ thư nhà gửi cho Tô Thái phu nhân, bất ngờ là Tô Bá Xông còn gửi thư cho Bình An, Bình An bất giác có chút giật mình, mở thư ra xem liền nở nụ cười. Hóa ra việc buôn bán của Tô Bá Xông suôn sẻ như vậy toàn là do Bình An nhờ thay mặt chăm sóc vị nương kia. Vị nương kia họ Triệu, vốn cũng là hộ nhân gia lớn ở Bình Ba, nhưng năm trước do cha mẹ lần lượt qua đời, thúc bá thân thích lại chiếm đoạt sản nghiệp của nhà nàng, bất đắc dĩ nương gia là nàng lại có huynh đệ, cây làm chẳng nên non liền viết thư cho bạn tốt ngày trước là La Thuần Nghiên, giải thích tình huống của mình. La Thuần Nghiên khi đến Hầu phủ làm khách có đề cập chuyện này với Bình An. Vừa khéo Tô Bá Xông Bình Ba, cái khác có nhưng lại có ca ca làm Hầu gia đại tướng quân ở kinh thành, lập tức tìm Tri phủ Bình Ba nhờ tác chủ cho Triệu nương lấy lại thứ thuộc về nàng. Triệu nương cảm niệm chi ân của Tô Bá Xông, dựa vào mối quan hệ nhiều năm trước của phụ thân lúc còn sống giúp Tô Bá Xông ít việc.

      Trong thư, Tô Bá Xông khen Triệu nương dứt miệng, nhưng dù là trong thư của Tô Thái phu nhân hay thư của Bình An đều chữ nhắc tới Chu Vân Hương.

      Tô Thái phu nhân dưỡng khỏi bệnh là chuyện nửa tháng sau, bên Giang Châu đưa tới mười mấy phong thư, uyển chuyển kể việc cấp bách là thiếu ngân lượng chi tiêu, càng quan trọng hơn là cửa hàng Tô gia ở Giang Châu đột nhiên ngưng hợp tác với bọn họ, phải biết rằng trước đây bọn họ vì có mối quan hệ với Hầu phủ, lại được biết Tô Bá Hiên bàn chuyện làm ăn với phủ Nội vụ, lấy giá thấp mua về tích trữ ít tơ lụa. Đến nay cửa hàng Tô gia buôn bán với bọn họ nữa, những thương gia thường bị bọn họ lấn ép thấy gió đổi chiều lập tức từ mặt nóng chuyển sang cái mông lạnh, trở nên lạnh nhạt với Tưởng gia. Nếu Tô thái phu nhân gửi ngân phiếu về, sinh ý của Tưởng gia phải đóng cửa, đến lúc đó tổn thất cũng .

      Tô thái phu nhân cũng sốt ruột, cho nên bệnh tình vừa chuyển biến tốt đẹp liền đưa con dấu và ngân phiếu cho Chu Vân Hương đến tiền trang lặng lẽ đổi bạc, chuẩn bị trả lại cho bên Giang Châu. Chu Vân Hương đến tiền trang lại tay mà về.

      "Di mẫu, có chuyện gì vậy? Chưởng quỹ tiền trang , ngân phiếu và con dấu này đều đủ để đổi, còn khi bổ xung ngân phiếu ghi là ba vật tương chứng, chúng ta còn thiếu con dấu nữa." Chu Vân Hương vẻ mặt ngờ vực, cho rằng Tô thái phu nhân bệnh đến hồ đồ, quên mất là còn vật khác.

      "Còn thiếu con dấu?" Tô thái phu nhân cũng kinh ngạc. " thể, khi đó chưởng quỹ bổ sung lại ngân phiếu cũng thêm con dấu nào a?"

      "Di mẫu, người nghĩ kĩ lại xem." Chu Vân Hương cũng có chút nóng nảy, trong lòng có dự cảm xấu.

      Tô Thái phu nhân trầm mặc lúc, đột nhiên sắc mặt như tro tàn: "Chẳng lẽ là Bình An... Nhất định là nó... Nhất định là nó..." xong định tìm Bình An lý luận. Đúng lúc này có nha hoàn ngoài cửa vào, cầm trong tay phong thư: "Thái phu nhân, có thư của người."

      "Nhất định lại là từ Giang Châu tới." Tô Thái phu nhân cau mày nhịn được ném thư cho Chu Vân Hương. "Con xem giúp ta ." Bà cũng muốn đọc mấy lời văn vẻ thúc giục trả tiền lại nữa, xem mà đau cả đầu.

      Chu Vân Hương yên lòng mở thư ra xem, lập tức sắc mặt trở nên trắng bệch, bàn tay cầm thư tự chủ được run rẩy: "Di mẫu... Di mẫu, ... xảy ra chuyện lớn rồi..."

      "Chuyện gì?" Tô Thái phu nhân rất ít khi trông thấy vẻ mất bình tĩnh đó của Chu Vân Hương, trong lòng bất giác hoảng loạn, cầm lấy thư xem, tức trời đất nghiêng ngả.

      Vốn Tưởng đại thiếu khi phá đá ở khu mỏ làm đá bay lăn xuống thôn trang phụ cận đập chết năm người, người nhà của năm người kia lên núi tìm Tưởng đại thiếu tranh luận phải trái bị thủ hạ của đánh chết bốn người, làm bị thương nặng sáu người. Đúng lúc khâm sai triều đình phái xuống qua đó, sau khi nghe thấy việc này lập tức cho người tróc nã Tưởng đại thiếu. Sau mấy phen tra hỏi liền phán tử hình, thu hậu vấn trảm [2], ngoài ra còn phải bồi thường bạc cho người tử nạn và người bị thương, tổng cộng là vạn lượng.

      [2] thu hậu vấn trảm: nằm trong "Ngụy kỳ Võ An Hầu liệt truyện" - tên danh mục trong tác phẩm "Sử ký của Tư Mã Thiên". Nd: xử tử phạm nhân vào đêm khuya (canh ba) vào lúc dương khí thịnh nhất cho dù phạm nhân có chết muốn thành quỷ cũng được. (Nguồn: baidu)

      "Trời ơi, đây là tạo nghiệt gì thế này?" Tô thái phu nhân kêu gào thảm thiết rồi hôn mê ngất xỉu.

      Sau khi Tô thái phu nhân tỉnh lại liền trông thấy Tô Bá Hiên và Bình An đứng ở đầu giường, bà kéo tay Tô Bá Hiên, giọng khàn khàn: "Hầu gia, xin con mau cứu Thế Hoàn!" xong định bò xuống giường. "Ta... Ta quỳ xuống cầu xin con."

      "Mẫu thân." Bình An lại gần đỡ bà dậy. "Người đừng vội, Hầu gia biết chuyện này tìm người nhờ nâng đỡ rồi."

      "Có ?" Trong mắt Tô thái phu nhân thoáng thấy được chút hi vọng, lại tin nhìn Tô Bá Hiên. "Thế Hoàn cứu được chứ?"

      Tô Bá Hiên tỏ ý kiến, thở dài : "Người phá án lần này là khâm sai Tần Trường Sử mà ngày trước được Hoàng thượng cất nhắc, vốn cũng qua lại với con, nếu con trực tiếp cầu , tất đáp ứng, phải nhờ tới phụ thân Bình An là Quý đại nhân nhờ người tốt cho , Tần Trường Sử mới thay đổi chủ ý, đáp ứng sửa án tử hình thành bị lưu đày, tiền phạt vạn tăng lên gấp đôi."

      Ánh sáng mới vừa lên trong mắt Tô thái phu nhân thoáng chốc tàn: "Lưu đày? Hai vạn lượng?...Thôi thôi, chỉ cần người còn..." Bỗng nhiên bà nhớ ra cái gì, nhìn Bình An, với những người khác: "Các ngươi lui xuống trước , ta muốn mình mấy câu với Bình An."

      "Bình An, thay ta cám ơn phụ thân ngươi, cám ơn ông ấy bằng lòng bỏ thể diện cầu tình cho đứa chất tử xấu xa của ta." Tô Thái phu nhân cầm tay Bình An, trong mắt toát ra vẻ cảm kích.

      "Đều là người nhà, người nên như vậy." Bình An khẽ gật đầu, tỏ ý Tô Thái phu nhân cần những lời khách sáo.

      "Nếu vậy, ta cũng quanh co nữa." Giọng điệu Tô thái phu nhân có hơi chua chát, khí thế khi chuyện cũng lớn như trước. "Mấy hôm trước ngươi theo ta đến tiền trang bổ sung ngân hiếu, có phải ở sau lưng ta lặng lẽ thêm con dấu?"

      Nụ cười mặt Bình An càng nhạt , trầm mặc lát rồi gật đầu: " sai, là con đến quầy bảo trưởng quỹ làm riêng cho mình con dấu, nó có vai trò như con dấu và ngân phiếu của người, chẳng qua khi đổi ngân lượng cần phải có thêm con dấu trong tay con mới được."

      "Vì sao ngươi lại làm vậy?" Sắc mặt Tô thái phu nhân có chút khó coi. "Ngươi muốn làm chủ cái nhà này, vậy cũng có phần quá nóng vội rồi."

      " phải con muốn làm chủ cái nhà này, con chỉ muốn bảo vệ cái nhà này. Hơn nữa người nóng vội cũng phải con, mà là Thái phu nhân người đấy." Bình An nhanh chậm kiêu ngạo hèn mọn, thấy Tô thái phu nhân vì kích động mà ho khù khụ liền đưa tay giúp bà thuận khí.

      Tô Thái phu nhân hất tay Bình An đặt lưng ra, phẫn hận nhìn nàng: "Hóa ra mọi việc đều do ngươi sắp đặt, tặc tử kia chắc hẳn cũng do ngươi an bài, còn Tạ quản cũng bị ngươi tính kế, ngờ ngươi lại là người có tâm kế như vậy, bàn tính này của ngươi là hay đấy."

      Bình An thu tay về ngồi thẳng, ánh mắt bình tĩnh nhìn Tô thái phu nhân, khóe miệng khẽ nhếch: "Ba vạn lượng bạc kia thuộc về Tô gia, hôm nay vật quy nguyên chủ, ai cũng đừng mong động đến chúng."

      "Bạc là của ta, là của Tưởng gia ta." Đột nhiên Tô Thái phu nhân trở nên cuồng loạn, cặp mắt đỏ bừng trợn to cắn răng nghiến lợi : "Là ta nên có được! Ta vì Tô gia trả giá biết bao, ta thể có kết quả chẳng được thứ gì! Ngươi là nữ nhân ghê tởm, ngươi mới vào cửa mấy ngày mà muốn đoạt tài sản của ta, có cửa đâu! Ta khiến Hầu gia hưu ngươi, đuổi ngươi ra khỏi cửa!"

      "Người cho rằng Hầu gia biết gì hết sao? Lẽ nào Hầu gia lại dễ dàng tha thứ cho kẻ mưu tính tài sản của Tô gia? Tưởng gia ở Giang Châu làm biết bao chuyện ác đều lấy danh Hầu phủ, người cho rằng Hầu gia tính toán chút nào sao? Còn chuyện của cháu trai người, người tưởng Hầu gia muốn quản? cho người biết, lần này là ta tự chủ trương, cầu phụ thân cứu ta mạng, bởi vì ta muốn làm giao dịch với người." Bình An đồng tình nhìn Tô thái phu nhân, thấy bà vì kích động mà tóc bay tán loạn, trâm cài đầu cũng lỏng ra, nhịn được đưa tay chỉnh lại nó.

      Tô thái phu nhân khó tin nhìn Bình An, lần đầu tiên có người khiến bà sợ hãi và thiếu tự tin như thế, bà né tay Bình An, sợ tiếp xúc với nàng: "Ngươi muốn thế nào?"

      "Ta muốn người rời khỏi Hầu phủ, Giang Châu cũng được, tới chùa miếu thanh tu cũng được, đến biệt viện cũng được, mặc kệ nơi nào cũng được hết. Người vẫn là Thái phu nhân của Hầu phủ, vẫn được người đời tôn kính, chỉ cần người bằng lòng, mọi chi phí ăn mặc của người vẫn như khi còn ở trong phủ, thậm chí còn tốt hơn." Bình An cuối cùng ra, làm đến bước này, nàng hiểu rằng, dù Tô Thái phu nhân có chấp nhận hay , bà cũng thể ở lại Hầu phủ.

      "Ha ha ha..." Tô thái phu nhân chỉ vào Bình An cười đến nước mắt cũng chảy ra. "Con dâu tốt của ta, hóa ra ngươi có mục đích này, ngươi sợ người đời chửi mắng sau lưng ngươi đại nghịch bất đạo ông trời cũng dung à, người như ngươi gặp phải báo ứng, chịu thiên khiển (hình phạt của trời)!"
      Last edited by a moderator: 15/10/15
      tart_trung, miu901, Snow4 others thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 67

      Edit: tieu_hao
      Beta: mc

      "Cho nên làm phiền mẫu thân dùng từ cho tốt, tránh việc Bình An bị người thiên hạ bêu xấu, cũng cần làm cho Hầu gia sinh lòng ác cảm với Bình An hơn." Nét mặt Bình An vẫn giữ nụ cười nhạt như trước, nàng vén lại sợi tóc bên tai: "Kỳ thực có vài đạo lý mẫu thân chắc hiểu, tôn sùng và vinh quang mà mẫu thân mong muốn Tương gia thể nào mang đến cho người, chỉ Hầu phủ mới có thể. Hầu phủ phú quý mẫu thân phú quý, Hầu phủ vinh quang mẫu thân vinh quang. Thế nhưng nay Hầu phủ thiên sang bách khổng [1], thể chịu thêm đả kích nào nữa."

      [1] thiên sang bách khổng: đầy khuyết điểm, nghiêm trọng (nguồn: tangthuvien)

      Bình An thở dài, vành mắt phiếm hồng: "Chắc là mẫu thân biết, nhiều năm qua chinh chiến bên ngoài Hầu gia cũng chịu vô số vết thương, mỗi khi mưa to gió lớn thân thể xương cốt lại đau nhức. Chàng ngoại trừ bảo vệ an bình của quốc gia còn bảo vệ cả hưng vinh của gia tộc. Ta hy vọng cái nhà mà chàng đổi lấy bằng chiến đấu đẫm máu lại thành ra như thế! Có lẽ ngày Hầu gia trách móc sở tác sở vi [2] này của ta hôm nay nhưng ta hối hận, ta làm gì được cho chàng, ta chỉ muốn dành cho chàng cái nhà bình yên, cái nhà chân chính."

      [2] sở tác sở vi: hành động tùy tiện

      Hai mắt Tô thái phu nhân trống rỗng, cười lạnh mấy tiếng: "Khi nào đưa bạc cho ta?"

      "Người yên tâm, chỉ cần người nghĩ thông suốt, bạc có thể dâng lên bất cứ lúc nào." Bình An suy nghĩ chút rồi . "Nơi lưu đày của đại thiếu gia ta phái người sắp xếp rồi, ở đó tuy nghèo nàn nhưng có người chiếu cố cho nhất định có thể vượt qua, tốt xấu gì cũng có hi vọng."

      Câu này chứa cả mềm lẫn cứng khiến Tô thái phu nhân hoàn toàn bại trận.

      "Ta có thể lên thanh tu ở Lâm Vân Tự, nơi đó vốn là địa phương các quan thái thái an dưỡng tuổi già, lại là chùa Quý gia ngươi quyên tiền xây dựng, làm vậy chắc làm khó ngươi chứ?" Giọng lạnh đến mức đóng băng.

      "Đó là tốt nhất, Bình An cảm ơn đại ân đại đức của mẫu thân." Bình An vẫn có chút ngờ khi Tô thái phu nhân muốn đến Lâm Vân Tự.

      "Có điều Vân Hương phải ở được ở lại trong phủ, nó từ bé ở trong phủ, thể đến nơi khác càng thể theo ta tu hành. Ta chỉ hi vọng ngươi có thể vì nó mà tìm nhà chồng tốt, vậy cũng là chuyện cuối cùng mà di mẫu này có thể làm cho nó."

      "Được." Bình An dứt khoát đồng ý, nàng vốn cũng nghĩ tới việc đuổi Chu Vân Hương .

      Tô thái phu nhân thu dọn rất nhanh, chưa đến mấy ngày gói gém hành lý đến Lâm Vân Tự. Bên ngoài bà ta tuyên bố mình vất vả nhiều năm trong phủ, lao lực quá sức nên muốn lên chùa tĩnh dưỡng.

      "Tiểu thư, người đưa cho bà ta hai vạn lượng bạc à?" Thúy Hồng thấy chẳng đáng, chép miệng: "Hai vạn lượng đó! Những việc trước đó chúng ta làm chẳng phải công cả sao?"

      "Hai vạn lượng để mua an lòng. Ai cũng ngờ nhà mẹ đẻ bà ta xảy ra chuyện như thế, ngươi cho rằng cho dù bà ta đồng ý điều kiện của chúng ta, nếu mở miệng với Hầu gia, Hầu gia đưa ngân lượng cho bà ta?" Bình An mặt ủ mày chau, lấy tay che miệng ngáp.

      "Ngược lại cũng đúng, nhưng mà tiểu thư, người vì sao cho biểu tiểu thư cùng thái phu nhân?" Thúy Hồng vẫn hết sức khó hiểu với điều này.

      "Hầu gia đồng ý với việc ta ép buộc thái phu nhân dọn ra khỏi Hầu phủ, nhưng chàng cũng biết được sở tác sở vi của thái phu nhân. Nhưng trong mắt chàng những việc thái phu nhân làm có liên quan gì đến Chu Vân Hương, nếu ta đuổi Chu Vân Hương ra khỏi phủ, Hầu gia nhìn ta thế nào?" Mí mắt Bình An nặng nè, ngừng ngáp ngắn ngáp dài. "Em bảo nhà bếp chuẩn bị cho ta bánh táo, ta muốn ăn sau khi nghỉ trưa."

      "Dạ." Thúy Hồng nghe lời xuống.

      Bình An nhàng vuốt ve bụng, tính ra kinh nguyệt trễ nửa tháng, nếu Tô thái phu nhân rời khỏi phủ cũng nên mời đại phu đến bắt mạch. Nàng sợ nhất là Tô thái phu nhân lấy ly do nghi ngờ nàng có thai mà ở lại phủ, hoặc là nổi lên những phiền phức khác cho nên dù thân thể thoải mái cũng cố chịu mời đại phu.

      Tết Đoan Ngọ ngày ấy, Tô Bá Hiên đúng lúc được nghỉ nửa ngày, bỏ công vụ lại vội vã chạy về nhà, đến thẳng hậu viện, vừa vào trong viện liền thấy Bình An mặc chiếc váy bằng lụa mỏng, khoác chiếc áo gấm bên ngoài cầm cây kéo cắt sửa cành lá ở bồn hoa.

      "Tiểu nãi nãi của ta!" Tô Bá Hiên vừa vội vừa cẩn thận đến bên cạnh Bình An đoạt lấy cây kéo trong tay nàng. "Nàng ngồi trong phòng lại chạy ra ngoài viện cắt tỉa hoa làm gì? Ta nghe người có thai thể đụng chạm vào mấy thứ dao kéo này đâu."

      Bình An nhìn Tô Bá Hiên mồ hôi rịn đầy đầu, nhịn được cười: "Thiếp còn nghe người có thai nên hoạt động nhiều, phơi nắng nhiều nữa đó. Thê tử nhà bình thường trước khi sinh cũng còn làm việc được mà."

      Tô Bá Hiên nhíu nhíu mày, giả vờ trầm tư : "Vậy bằng đưa Thái phu nhân về , bà ấy có kinh nghiệm mới có thể chăm sóc cho nàng."

      "Tự thiếp chăm sóc cho mình." Bình An có chút nóng nảy. "Cùng lắm về sau thiếp sờ vào dao kéo nữa, còn có Lâm ma ma, sau này bà ấy gì thiếp đều nghe hết." xong phát Tô Bá Hiên lén cười trộm mới biết mình mắc mưu liền liếc trắng .

      "Vậy là đúng, Lâm ma ma là lão nhân trong cung, từng chăm sóc phi tần mang thai, cuối cùng mẫu tử đều bình an. Nàng phải nghe bà ấy, bà ấy , ba tháng đầu rất quan trọng, nhất định phải chú ý tĩnh dưỡng."

      Bình An cười cười: "Vâng vâng vâng, đều nghe lời bà ấy."

      Đến tháng sáu, khí trời khô nóng, Bình An vốn có thể chất tốt cũng
      Chịu nổi, bắt đầu nôn nghén, cả ngày ăn được gì, ngủ cũng ngon, người cũng gầy khiến Tô Bá Hiên lo lắng. Cũng may Lâm ma ma , tình huống như thế là thường, đến tháng bảy có chuyển biến tốt, bảo phải lo lắng quá.

      Ngược lại là Bình An, sau khi mang thai tâm tình thay đổi rất lớn, cứ cho là có người thầm động tay động chân sau lưng, để Thúy Hồng kiểm tra chặt chẽ sinh hoạt hàng ngày của mình, ngay cả nước rửa mặt cũng phải kiểm tra cẩn thận. Còn Thẩm di nương và Chu Văn Hương nàng có thể gặp gặp. Tình huống như vậy kéo dài đến tháng bảy lại chuyển biến tốt như lời Lâm ma ma, ngược lại càng nghiêm trọng. Đại phu cũng ra được nguyên nhân, chỉ thể chất mỗi người khác nhau, phản ứng hoài thai ban đầu cũng giống nhau.

      Khuôn mặt Bình An trở nên tiều tụy, mắt hõm vào, ăn cái gì cũng nôn, cách nào ăn được, ngay cả uống nước cũng nôn. Đến khi nàng tưởng mình sắp chết rồi, Quý phu nhân đến đón nàng về Quý phủ, tất cả quần áo đồ trang sức thức ăn thuốc thang mang gì theo cả, về tới Quý phủ tất cả đều dùng vật dụng của Quý gia, mang bất cứ đồ gì ở Hầu phủ theo, ngay cả Trương Húc ở lại Hầu phủ cũng được về.

      Nhắc tới cũng kỳ, về nhà hai ba ngày, Bình An liền có thể ăn được chút cháo trắng, đến bảy tám ngày sau có thể ăn uống bình thường, tình huống nôn ọe cũng khá hơn. Trái tim Tô Bá Hiên cũng được thả lỏng, nhiều ngày qua mỗi khi tan triều là đến Quý phủ, thấy Bình An sau khi về nhà mẹ đẻ tình huống chuyển biến tốt cũng định đón nàng về Hầu phủ nữa, để nàng an tâm ở lại Hầu phủ an dưỡng.

      Vốn thể chất của Bình An tốt, dưới chăm sóc của Quý phu nhân và Tú Bình khôi phục rất nhanh, sắc mặt lâu sau hồng nhuận khỏe mạnh như thường.

      Sau giờ ngọ ngày hôm đó, Thúy Hồng lặng lẽ trở về Quý phủ, cầm bọc gì đó vào phòng Bình An.

      “Sao rồi? Điều tra ra chưa?” Bình An vừa thấy túi đồ trong tay Thúy Hồng, trong lòng khỏi phát lạnh.

      Thúy Hồng gật đầu, trầm giọng : “Thứ bột này trong quần áo của em. Đại phu liều lượng vừa phải, chỉ khiến người ta nóng nảy ăn ngon miệng.”

      “Vậy là đủ rồi.” Bình An nhíu mày. “Đối với người có thai, ăn ngủ đêm đủ trí mạng rồi, huống chi tính toán của nàng ta cũng phải như thế.”

      Tô Bá Hiên tuy ngày nào cũng đến thăm Bình An nhưng ở Quý phủ cuối cùng cũng bất tiện, cho nên thấy tình huống Bình An chuyển biến tốt rồi đổi thành mỗi ngày tan triều đến cùng Bình An dùng bữa, dùng xong bữa lại lên xe về Hầu phủ. Bình An thương lại lại mệt mỏi, bảo cần ngày nào cũng qua đây với nàng. Nhưng Tô Bá Hiên vẫn kiên trì, ngày nào cũng sang thăm nàng, ngay cả Quý Hoài Trung và Quý phu nhân cũng cảm thán săn sóc chu đáo của con rể.

      “Sau khi Hầu gia về đến thu phòng hay là về phòng nghỉ ngơi?” Bình An hỏi Thúy Hồng.

      “Đến thư phòng ạ.”

      “Có phải ngày nào nàng ta cũng đến thư phòng thăm Hầu gia?” Bình An cười lạnh.

      “Đúng vậy. Thông thường đưa trà sâm hoặc tổ yến đến cho Hầu gia.”

      “Vậy Hầu gia có dùng ?”

      Thúy Hồng lắc đầu: “Ngoài thư phòng đều có người làm nhiệm vụ, em căn dặn bọn họ, trừ phi là em, những người khác đưa gì đều được phép mang vào.”

      Bình An gật đầu, mấy câu bên tai Thúy Hồng.

      Đêm nay Tô Bá Hiên theo thường lệ đến Quý phủ, vừa gặp Cảnh Ninh từ sơn trang xuống, quấy lấy Tô Bá Hiên muốn chơi đùa với , ngày thường Bình An rất thương đứa cháu này, ngay cả Tô Bá Hiên cũng cực kỳ sủng ái. Hai người ở chung vui đùa, thấy Cảnh Ninh ngủ rồi Tô Bá Hiên mới về. Lúc này trời rất khuya, Bình An muốn Tô Bá Hiên ngủ lại Quý phủ nhưng phải về xử lý công văn để mai đưa lên triều. đường về lại gặp vấn đề trì hoãn thời gian nên khi về đến nhà rất khuya. dám trì hoãn, thẳng đến thư phòng. Cửa thư phòng khép chặt, trong phòng có ánh đèn nhưng nhờ có ánh trăng nên cũng quá tối. Tô Bá Hiên đẩy cửa vào, vừa mới thắp nến nghe được tiếng kinh hô của nữ tử.

      quay lại nhìn, chiếc giường dùng để nghỉ ngơi ở góc đôi nam nữ quần áo xốc xếch, hiển nhiên là vừa mới làm chuyện cẩu thả, lại cảm thấy nữ tử kia có vài phần quen mắt, chợt nghe nàng ta “A!” tiếng rồi ngất .

      Chu Vân Hương vì những ngày an nhàn sắp tới của mình ngừng mong đợi ngày này, di mẫu sống khổ sở ở chùa miễu cũng mong chờ ngày này. Nàng dồn hết tâm tư đuổi Bình An cũng vì ngày này. Thế nhưng Thúy Hồng lại vẫn còn ở Hầu phủ, nàng quá nhiều chuyện, dùng đủ cách ngăn cản nàng ta gặp Hầu gia, cũng chỉ có buổi tối ở thư phòng, nàng nhất định phải nắm bắt cơ hội này.

      Nha đầu Thúy Hồng kia cũng phải bách độc bất xâm, tỷ như gói thuốc xổ có thể khiến nàng xuống giường được, còn mất tên gác đêm càng dễ đuổi. Tùy tiện tìm cái có nào đó có thể đưa chúng . Nàng bê bát cháo tổ yến tỉ mỉ chế biến vào phòng, trong phòng có đèn, Hầu gia hình như ngủ gục bàn sách.

      Chu Vân Hương ổn định tâm thần, hết sức dịu dàng gọi tiếng: “Hầu gia.”

      Thấy khẽ di động, ngẩng đầu lên, nàng đưa bát cháo tổ yến qua: “Đêm khuya, chắc Hầu gia vất vả lâu vậy đói bụng, Vân Nhi chuẩn bị cháo tổ yến cho huynh, dùng chút .” Lúc này nàng muốn đốt nến, ánh trăng mơ màng tiến vào càng có thể xúc tiến tình dục của con người.

      Có thể thực đói, cầm lấy bát cháo tổ yến ăn mấy hớp hết. Trái tim Chu Vân Hương thả lỏng, tiếp đó nàng ta bắt đầu đỏ mắt, trái tim vừa mới buông lỏng nhảy thình thịch bởi vì nàng ta biết phía sau xảy ra chuyện gì.

      Đợi lúc, bắt đầu cởi áo ngoài, ngừng phe phẩy quạt.

      “Hầu gia.” Chu Vân Hương đưa người lại gần, làn sóng nhiệt tỏa ra từ người . “Để Vân Nhi lau mồ hôi cho huynh.” Nàng ta lấy khăn tay thơm lau trán liền bị bắt tay, kéo vào trong ngực.

      Chu Vân Hương còn cách lớp y sam bị hơi nóng tỏa ra khiến toàn thân nóng lên, bên tai vang lên tiếng thở hổn hển của , toàn thân nàng ta như nhũn ra. Người trước mặt hoàn toàn mất khống chế, hai tay an phận đưa vào bên trong.

      Đầu óc Chu Vân Hương tê dại, trong lòng vừa mừng vừa sợ, người xụi lơ trong ngực ... Trong trí nhớ của nàng ta ngoại trừ thân thể nóng rực chính là đau đớn sắc bén, kèm theo đó là thỏa mãn và vui mừng gì sánh được.

      Nhưng tất cả đều vỡ nát khi nến được thắp lên, nàng ta cực kì tức giận ai đó xông vào thế giới của bọn họ, tới khi nàng theo ánh nến quan sát người nọ mới phát giác người đứng đó là Tô Bá Hiên, chỉ biết nghẹn họng trân trối. Chờ , đứng đó là Tô Bá Hiên, vậy người giường là ai? Nàng ta thất kinh, quay đầu nhìn lại, người nọ đúng là Trần thiếu gia nhà cách vách, sao lại là ta? Chu Vân Hương vừa vội vừa thẹn vừa giận, nhất thời tiếp thu được mà ngất .


      Chương 68: Kết thúc

      Edit: tieu_hao
      beta: mc

      Tổ tiên Trần gia từng xuất Trạng nguyên, hai Đại tướng quân và Bá tước. Nhưng đến thế hệ này xuống dốc, chỉ có được Tiến sĩ, trông coi cơ nghiệp tổ tiên. Mãi cho đến năm trước, Trần lão gia đậu Tiến sĩ tốn nửa gia tài nhờ quan hệ rốt cuộc lấy được chức kinh quan thất phẩm, đưa cả nhà lên kinh thành.

      Khi đó Lưu viên ngoại lang [1] bên cạnh Tô phủ vừa lúc cáo lão hồi hương, cả tòa nhà lớn bỏ , Trần gia liền mua lại, trở thành láng giềng với Hầu phủ, tự nhiên phải tạo mối quan hệ tốt với Hầu phủ. Tô thái phu nhân lúc ấy còn thèm nhìn Trần gia vào mắt, Trần phu nhân mấy lần tới cửa bái phỏng đều bị bà ta uyển chuyển cự tuyệt. Nhưng mà thiếu gia nhà họ Trần vô tình lại quen với Tô Bá Xông, hai tên bất học vô thuật [2] nhanh chóng quen thuộc. Thiếu gia nhà họ Trần cũng vì quan hệ với Tô Bá Xông nên thường tới Hầu phủ làm khách, lại với nhau nên cũng biết Chu Vân Hương. Mới lần đầu gặp gỡ, thiếu gia nhà họ Trần si mê biểu muội Tô gia như thiên tiên kia, tiếc rằng hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, cũng tự biết mình với nổi Chu Vân Hương, lại được biết Tô Bá Xông vẫn luôn có tình cảm với nàng ta nên chôn giấu tình cảm sâu trong lòng.

      [1] lang: chức quan thời xưa
      [2] bất học vô thuật: dốt nát, kém cỏi


      Lão gia nhà họ Trần cũng biết có phải nhờ tổ tiên tích đức hay mà từ sau khi vào kinh đường làm quan tấn tới, từ tiểu quan thất phẩm tiến đến Đô sát viện lục phẩm, chức quan tuy lớn nhưng lại có ảnh hưởng lớn, việc qua lại với quan viên lớn cũng nhiều hơn. Thiếu gia nhà họ Trần theo đó mà nở mày nở mặt, cảm thấy cha mình nhất định chắc chắn được chọn làm Ngự sử Đô sát viện, sợ rằng đến lúc đó người đến nịnh bợ mình càng nhiều. Lúc này vừa hay Tô Bá Xông Bình Ba, chút tâm tư đối với Chu Vân Hương lại dậy sóng, quấn quýt bám dính mẫu thân đòi sai người tới cửa cầu hôn, tất nhiên là thành công. Khi đó Tô thái phu nhân còn tính toán gả Chu Vân Hương cho Tô Bá Hiên để mình có thể xoay người lật thế cờ.

      Thứ gì càng cầu được càng nhớ nhung, thiếu gia nhà họ Trần ngày nhớ đêm mong Chu Vân Hương, thiếu chút nữa mắc bệnh tương tư. Bây giờ lại có người đưa ra chủ ý cho , phu nhân Hầu gia mang thai về nhà mẹ đẻ, Hầu gia vì theo nàng cũng ít khi quay về Hầu phủ, biểu tiểu thư ở trong phủ cả ngày buồn chán, mỗi đêm đều đến thư phòng dạo, nếu thừa dịp ai chú ý trà trộn vào Hầu phủ, nhất định có thể gặp gỡ Chu Vân Hương ở thư phòng.

      Nỗi nhớ dày vò, quả nhiên thiếu gia nhà họ Trần tìm cách xâm nhập Hầu phủ đến thư phòng chờ Chu Vân Hương. Tuy cũng nghi ngờ Hầu phủ luôn canh phòng nghiêm ngặt vì sao lại dễ dàng lẻn vào như vậy, lại nghi hoặc vì sao ngay cả người gác đêm ở thư phòng cũng có nhưng khi thấy Chu Vân Hương bê cái khay xuất ở thư phòng, nghĩ ngợi gì nữa, như lọt vào trong sương mù ăn bát cháo tổ yến kia, lại rơi vào trong sương mù lên giường với Chu Vân Hương.

      Sau khi mọi chuyện xảy ra, Tô Bá Hiên khá tức giận, đứa con của quan viên lục phẩm lại để ý đến lễ nghi liêm sỉ lén lút lẻn vào trong phủ người khác còn to gan lớn mật làm ra chuyện như thế, nếu phải bận tâm đến mặt mũi Chu Vân Hương, lập tức báo quan bắt thiếu gia nhà họ Trần lại, xử ta trọng hình. Trần gia nhận được tin, Nhị lão gia chạy tới, cũng biết việc này nên lộ ra ngoài ánh sáng, lại dám đắc tội Hầu gia, ít lời nhã nhặn khép nép, hứa hẹn phụ trách tới cùng việc này. Biện pháp duy nhất để phụ trách chuyện này chính là cưới Chu Vân Hương.

      Tô Bá Hiên tạm thời cũng làm chủ được, Chu Vân Hương lại bất tỉnh, đành phải để Nhị lão nhà họ Trần đưa thiếu gia nhà họ về trước, cũng tuyên bố tuyệt đối để yên chuyện này. Đến ngày thứ hai Chu Vân Hương tỉnh lại, biết chuyện tối qua cũng phải nằm mơ, nhất thời xấu hổ giận dữ, tìm cây bạch lăng muốn tự kết liễu, may mà Tô Bá Hiên phái người trông coi nàng ta mới để nàng ta thực được.

      Tô Bá Hiên biết được nàng ta tỉnh lại liền chạy tới khuyên nhủ: "Trong lòng muội nghĩ thế nào ra, đừng kìm nén. Nếu muốn tiểu tử kia chịu trừng phạt, ta lập tức sai người bắt lại giải đến nha môn, nghiêm trị tha. Nếu muội có tình ý với , ta coi muội như thân muội muội phong quang gả muội đến Trần gia, từ nay về sau Trần gia nếu dám phải với muội, ta làm chủ cho muội." Xảy ra chuyện này, Tô Bá Hiên cũng cho rằng thiếu gia nhà họ Trần cưỡng bách, căn cứ vào
      Tình huống lúc đó mà xem, Chu Vân Hương cũng là cam tâm tình nguyện, bởi vì cách thư phòng xa có người canh gác, bọn họ tỏ ý lúc đó cũng nghe được tiếng kêu cứu. Mà bên trong cũng có dấu vết đánh nhau hay vùng vẫy gì, khả năng duy nhất chính là thiếu gia nhà họ Trần hoa ngôn xảo ngữ lừa gạt Chu Vân Hương bản tính đơn thuần.

      Chu Vân Hương có khổ mà ra được, chỉ biết buồn bực khóc lóc trận trong chăn. Cuối cùng buộc lòng phải gật đầu đồng ý gả đến Trần gia, nàng còn có biện pháp gì, chẳng lẽ đúng là xong hết mọi chuyện, Trần gia dẫu gì cũng là gia đình quan lại, qua đó cũng là vợ cả của con trai trưởng, dù thế nào cũng tốt hơn là chùa trông đèn thắp nhanh.

      Trần gia ngược lại cũng dễ chịu, sợ việc này lộ ra tổn hại đến danh dự, lập tức chuẩn bị sính lễ chọn ngày hoàng đạo cưới Chu Vân Hương. Vốn là chuyện vui nhưng Chu Vân Hương thủy chung có oán hận với Tô Bá Hiên và Bình An, cảm giác mình và di mẫu đến bước này đều do bọn họ làm hại, ở bên tai thiếu gia nhà họ Trần ít chuyện mình phải chịu ủy khuất ở Tô gia, còn vô tình hay cố ý cửa hàng Tô gia ở Giang Châu chẳng những tranh lợi với dân mà còn lăng nhục thương gia. Thiếu gia nhà họ Trần lại đem chuyện cho Trần lão gia làm chức quan ở Đô sát viện, bảo ông ta liên hợp với Ngự sử vạch tội Tô Bá Hiên, đến lúc đó lập công, chừng Hoàng thượng trực tiếp đề bạt ông ta làm Ngự sử đại phu. Trần lão gia mấy năm này xuôi gió xuôi nước, ngoại trừ thái độ khôn khéo cũng giỏi về việc nắm lấy thời cơ, nếu chuyện là , ông ta ngại vì việc nước quên tình nhà, lập tức phái người điều tra. Lần điều tra này, ông ta đúng là nắm giữ được ít chứng cứ, cầm mấy chứng cứ đó tìm Ngự sử đại nhân, bảo ông ta ghi tấu sớ buộc tội Tô Bá Hiên.

      Hoàng thượng nhận được tấu sớ rồi kiểm chứng, sau đó phạt Tô Bá Hiên nửa năm bổng lộc răn đe. Chẳng qua người bên phủ Nội vụ phủ lại bắt bí, cho thấy Tô Hầu phủ có sai, cho nên mọi người trong lòng đều hiểu Hoàng thượng bao che khuyết điểm thế nào.

      Ngược lại lão gia nhà họ Trần bị người ta tố giác ông ta nhận hối lộ, bị cách chức khỏi Đô sát viện. Nhắc tới ông ta cũng oan, tuy ông ta thường hay qua lại nhưng còn chưa đến mức vì lợi mà đánh mất chức quan. Đây đều là do Chu Vân Hương ban tặng. Chu Vân Hương vừa mới lên làm thiếu nãi nãi nhà họ Trần bất mãn, sau này theo Trần phu nhân tham gia mấy đợt yến hội, làm quen với thái thái quan viên bất nhập lưu, bị mấy người đó nịnh bợ ton hót, cơn bực bội trong lòng mới giảm bớt. Thêm nữa bản thân nàng ta cũng có chút tài hoa tên tuổi, cho nên cũng làm người khác chú ý, tự nhiên thu nhận được số lễ vật mà các thái thái đưa tới. viên dạ minh châu từ Tây Vực có giá trị liên thành khi còn ở Hầu phủ Chu Vân Hương chưa thấy qua, cho nên có người tặng nàng ta đương nhiên nhận, cũng lưu tâm. Thế nhưng người tặng quà phải bởi vì Chu Vân Hương thích mà tặng nàng ta dạ minh châu, tất nhiên là muốn cầu cạnh Trần lão gia, hơn nữa còn ném vào toàn bộ gia sản mới đổi được hạt châu kia, nhưng lâu sau đó lại là bánh bao thịt ném cho chó, đá chìm đáy biển, lễ tặng mà việc chưa hoàn thành, trong cơn tức giận đem chuyện đó bẩm báo lên nha môn.

      Sau khi Trần lão gia bị cách chức, trong lòng như có lửa, cả ngày mượn rượu giải sầu, thêm khúc mắc khó giải, lần sau khi say rượu cuối cùng trúng gió nên thể xuống giường được nữa, là nhà dột gặp mưa đêm, nhà họ Trần vốn nở mày nở mặt trong đêm bị đánh trở về nguyên trạng, Trần phu nhân đem mọi tội lỗi đổ lên người Chu Vân Hương, cho rằng vì nàng ta qua cửa mới khắc cái nhà này. Nếu phải trước đó chính nàng ta xúi giục, Trần lão gia cũng cáo trạng Tô Bá Hiên, cáo trạng Tô Bá Hiên khi xảy ra chuyện có thể được Tô Bá Hiên tương trợ chừng rơi vào kết cục bị cách chức, thêm vào đó mọi chuyện là di Chu Vân Hương gây ra, nàng ta thu nhận viên dạ minh châu hay thu rồi với bà bà (mẹ chồng) này tiếng rơi vào tình cảnh này.

      Trần phu nhân oán hận Chu Vân Hương nhưng phía sau Chu Vân Hương lại có chỗ dựa là Hầu phủ, bên ngoài dám làm gì nàng ta thầm đưa người vào phòng con trai mình. Hôm nay là nha hoàn ngày mai là chất nữ, thiếu gia nhà họ Trần có tình cảm nồng nàn với Chu Vân Hương cũng địch được người mà mẫu thân đưa đến, chưa đến mấy ngày thân thiết với nha hoàn thông phòng xinh đẹp, lạnh nhạt với Chu Vân Hương. Chu Vân Hương cũng dùng nhiều thủ đoạn chèn ép người trong phòng Trần thiếu gia, càng như vậy càng khiến thiếu gia nhà họ Trần chán ghét nàng ta, càng về sau thèm trở về phòng, đến ở phòng vị di nương, điều này Trần phu nhân hết sức tán thành.

      Bừng tỉnh cái đến cuối năm, Bình An từ Quý phủ trở về Hầu phủ, ở trong phủ yên tâm chờ sinh. Lúc này Tô Bá Xông Bình Ba về, ngoài trừ mang ít vải vóc tơ lụa ra, điều làm người ta bất ngờ là cũng dẫn cả Triệu nương về, xem ra hai người rất tình đầu ý hợp. Tô Bá Xông lịch luyện ở Bình Ba hơn nửa năm thành thục ổn trọng hơn trước, trước khi hồi phủ đến Lâm Vân Tự thăm Tô thái phu nhân nhưng cũng như Tô thái phu nhân mong đợi là đưa bà ta về Hầu phủ mà chỉ tặng ít vàng bạc châu báu làm lễ mừng năm mới.

      “Tiểu thư, đồ tết bên Tây Thuận, Ý Đức, Cổ Xương đến rồi, thu hoạch năm nay rất đáng mừng!” Thúy Hồng cầm sổ sách nhất nhất báo cáo lại với Bình An, hé môi cười: “Bên nội vụ phủ cũng đưa quà mừng năm mới đến, còn khoản bạc là tiền lời, hì hì, còn có tiền lời nữa. Làm việc với phủ nội vụ đúng là tốt. Phải rồi, Bá Xông thiếu gia từ Bình Ba mang sổ sách về cũng giao nộp đủ, người cũng biết Triệu nương kia lợi hại thế nào đâu, chỉ liếc mắt cái ra được vấn đề trong sổ sách của chúng ta, lúc chiều giúp chúng ta chỉnh lý lại rồi.”

      Bình An ưỡn lưng tựa lên ghế, nhìn sổ sách, cười : “Coi như bù đắp lại số nợ, còn nhiều thêm tám ngàn lượng, cứ như vậy đến mấy năm nhà chúng ta rất giàu có.”

      “Phu nhân...... Phu nhân...” chuyện tiểu nha hoàn vội vã chạy tới. “Người mau xem, thiếu phu nhân sát vách chạy tới náo loạn.”

      Hai người sửng sốt, Thúy Hồng mặt lạnh : “ đúng là được yên, tiểu thư, người đừng , để nô tỳ xem ầm ĩ chuyện gì.”

      “Ta xem thế nào.” Bình An cảm thấy ngồi lâu cũng nên hoạt động gân cốt chút, trong phủ nhiều người cũng sợ Chu Vân Hương làm loạn.

      Hai người vừa ra đại sảnh nghe được tiếng Tô Bá Xông: “Trần thiếu phu nhân, để ta cho người tiễn ngươi về Trần phủ.”

      Chu Vân Hương mặc váy áo cũ tóc tai tán loạn lôi kéo ống tay áo Tô Bá Xông: “Xông biểu ca, muội là Vân Hương đây, muội phải thiếu phu nhân gì cả, huynh phải thích muội nhất sao? Huynh muốn lấy muội mà.”

      Tô Bá Xông lúng túng né tránh Chu Vân Hương, thấy bộ dạng như thế của nàng ta có chút đành lòng: “Ngươi có phải là bị bệnh hay ? Hay là ta cho người đưa ngươi về rồi mời đại phu đến xem cho ngươi.”

      “Ta về đâu nữa, nơi này chính là của ta, ta là Tô phu nhân.” Chu Vân Hương cười với Tô Bá Xông, gương mặt khô vàng còn vẻ rực rỡ trước kia. “Tướng công, chàng quên rồi à, Hoàng thượng đáp ứng, đứa con đầu lòng của chúng ta là Thế tử, sau này có thể tập thừa tước vị.”

      “Ngươi nhăng cuội gì đó?” Tô Bá Xông phát Chu Vân Hương có gì đó ổn.

      “Ta bậy.” Chu Vân Hương có chút nóng nảy. “Ca ca chàng chết trận, có con, Hoàng thượng thương cảm Tô gia, đáp ứng cho đứa con đầu lòng của chàng được lập tước mà. A, đúng rồi, có phải chàng sợ Quý Bình An sinh con đoạt tước vị của con chúng ta , phải lo đâu, nàng ta chết cháy rồi, nàng ta bị đốt chết rồi...”

      Những người khác nghe lời của Chu Vân Hương đều cho rằng nàng ta bị điên, chỉ có sắc mặt Bình An là trắng bệch. Điều Chu Vân Hương phải là những việc xảy ra trong kiếp trước của nàng hay sao? Đúng lúc này có người báo lại rằng Trần gia phu nhân tới.

      Trần phu nhân cũng nhiều lời, Chu Vân Hương nay đẽ bệnh đâu với đâu, thường xuyên hò hét làm loạn, Trần gia lại chuẩn bị về quê, sợ bệnh tình của nàng thích hợp để xa, giờ nàng ta tất nhiên chỉ nhận thức Tô gia, vậy mời Tô gia thay mặt chăm sóc. xong quay người thẳng. Nghĩ đến cũng đúng, nhà ai lại muốn lấy người điên về làm dâu chứ, huống hồ còn là bà điên mang đến vận rủi.

      “Đại tẩu, tình huống của Vân Hương như vậy, chúng ta thể mặc kệ nàng ta.” Tô Bá Xông cho cùng vẫn còn tình trạng bây giờ của nàng ta mà bảo mặc kệ, làm được.

      “Xông ca.” Triệu nương đợi Bình An lên tiếng giọng : “Phu nhân sắp sinh, tình huống trước mắt Trần thiếu phu nhân ở đây sợ hợp, nếu làm bị thương phu nhân hay đứa bé trong bụng phu nhân tốt.” Quan trọng nhất là sau khi đứa bé sinh ra bên cạnh lại có bà điên bảo sao người ta yên tâm nổi.

      Tô Bá Xông cảm thấy Triệu nương sai, nhất thời khó xử nhìn về phía Bình An.

      bằng trước tiên đưa nàng ta đến An Đồng Biệt Viện , phái người qua đó để ý, cũng đến nỗi thua thiệt nàng ta.” Bình An suy nghĩ chút .

      Chu Vân Hương nghe đến An Đồng Biệt Viện liền quay lại đón nhận ánh mắt Bình An, : “ ràng chính là ngươi đến An Đồng Biệt Viện mà phải ta, phải ta , là ngươi , ngươi An Đồng Biệt Viện...”

      Hạ nhân nghe, muốn đưa Chu Vân Hương .

      Chu Vân Hương còn ngừng nhắc mãi: “Các ngươi lầm rồi, phải ta, là nàng, nàng mới An Đồng Biệt Viện, ta là Tô phu nhân, nơi này do ta quyết định...” hồi lại nghe nàng ta đòi gặp Tô thái phu nhân. “ với di mẫu, kế hoạch của chúng ta thành công rồi, Quý Bình An chết cháy rồi.”

      Thấy Chu Vân Hương bị người ta mang , Bình An mới lấy lại tinh thần, nhìn trước mắt, chân đến vậy, cảm nhận chuyển động trong bụng khiến nàng phải hít sâu. Đến tối Tô Bá Hiên quay về nghe xong chuyện cũng chỉ thản nhiên : Để nàng ta ở An Đồng Biệt Viện tĩnh dưỡng .

      Qua năm mới rất náo nhiệt, Tô phủ giăng đèn kết hoa, vì Bình An đến thời kỳ đặc biệt, Quý phu nhân lo lắng tới từ sớm giúp nàng chuẩn bị, đương gia chủ mẫu đều tới, những người khác của Quý gia cũng được theo đến Tô gia, Cảnh Ninh rất vui mừng, hôm nay bé vui vẻ chạy quanh sân, cả ngày quấn quýt Tô Bá Hiên bảo kể chuyện. Nhưng nhìn thấy Bình An lại trở nên cực kỳ cẩn thận, hỏi cậu bé vì sao, cậu bé là sợ gây ầm ĩ với tiểu đệ đệ trong bụng làm mọi người cười hớn hở.

      Đến mười lăm tháng tết Nguyên Tiêu, Bình An bắt đầu chuyển dạ, do ngày thường nàng thích luyện roi cửu tiết, cơ thể mạnh khỏe, sinh con cũng đau đớn nhiều, chỉ đêm sinh con thuận lợi, quả nhiên bị Cảnh Ninh đoán trúng, là đệ đệ.

      Tô Bá Hiên tự nhiên vui vẻ có gì sánh được, đến khi Cảnh Ninh đến bên hỏi : Đệ đệ tên là gì, mới bế Cảnh Ninh lên, cao hứng : “Binh lính tướng sĩ năm này qua tháng khác chờ đợi trở về của ta như ngọn đèn thắp sáng trong đêm. Hãy gọi là Phục Sinh”

      ---------------Hết--------------------
      Last edited by a moderator: 15/10/15
      hikari2088, tart_trung, Snow3 others thích bài này.

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :