1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Kết hôn sai lầm - Si Mộng Nhân (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Kết hôn sai lầm
      Tác giả: Si Mộng Nhân
      Convert:Nothing_nhh (TTV)
      Chuyển ngữ:Aishi
      Edit:_Aishi(chương 1-31)
      _Mai Thương Lê(chương 32 đến hết)
      Beta:An Mĩ
      Số chương:53 chương


      đời luôn luôn có loại tình như vậy .
      Khi tôi thương tôi .
      Khi tôi người khác , lại luyến tiếc tôi


      Tất cả xoay quanh câu chuyện tình của ba người Âu Vũ Thanh – Hạ Tiểu Tinh – Diệp Phong

      Nếu Âu Vũ Thanh là giấc mộng về người đàn ông thành đạt , lịch lãm trong mộng của bao Diệp Phong như làn gió mang đến hương vị ngọt ngào ngây ngất lại hết sức nhàng của tình .

      Hai người đàn ông này cùng Hạ Tiểu Tinh … và họ cùng khiến trưởng thành .
      Nếu Hạ Tiểu Tinh chồng mình – Âu Vũ Thanh 10 năm Diệp Phong cũng suốt 8 năm …

      Hạ Tiểu Tinh cố chấp trong tình với Âu Vũ Thanh bao nhiêu Diệp Phong lại cuồng dại với bấy nhiêu …

      Âu Vũ Thanh – chậm chạp nhận ra tình cảm của mình , khi ấy vợ cũng bắt đầu dao động … Nhưng còn may mắn , vì có được hôn nhân hợp pháp , có được sức khỏe , có được sinh mạng … để bên lâu dài

      Hai người đàn ông này cùng với bao biến cuộc đời đưa Tiểu Tinh – sáng sủa hoạt bát nhưng hết sức nũng nịu, dần dần trưởng thành , trở thành người phụ nữ cứng cỏi độc lập .
      (By Nothing_nhh)


      Lời editor Aishi=Do là bản edit đầu tay nên tránh khỏi nhiều sai sót, vì vậy rất rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn để mình hoàn thiện bộ truyện này hơn. Cảm ơn nhiều :-*
      Lời của beta: Đây là bộ đầu tiên ta beta cùng với tỷ Mai Thương Lê là editor của "Hội những người truyện ngược:Ngược, Ngược nữa, Ngược mãi" bên facebook. Truyện được Mai tỷ xin phép để làm tiếp vì trước đây bị drop. Mong các nàng ủng hộ*quỳ lạy
      saoxoay, DingDingDong, Chris4 others thích bài này.

    2. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 1: Cuộc hôn nhân bị sắp đặt


      Nửa đêm khi Hạ Tiểu Tinh tỉnh giấc, bỗng thấy giường có thêm người nữa. Âu Vũ Thanh đưa lưng về phía , lặng yên ngủ tiếng động, khoảng giường ở giữa ngăn cách hai người có khi đến gần hai thước*.


      trở về từ khi nào, lại hề phát ra.


      sửng sốt lúc lâu, bởi vì hôm nay phải ngày Âu Vũ Thanh về nhà, lẽ ra là ngày mai.


      cũng phải mỗi ngày đều về nhà. Ngôi nhà tại ở là quà cưới của cha mẹ Hạ Tiểu Tinh, gần khu phố trung tâm, mà nơi Âu Vũ Thanh công tác ở tận khu mới xây dựng bên kia sông, cách đây giờ chạy xe, tuần đến bốn ngày ngủ bên đấy. Ở đó Âu Vũ Thanh có căn hộ riêng của mình.


      Hôm nay bỗng nhiên lại về báo trước, hai tuần gần đây mấy lần như vậy.


      Cảm thấy đầu hơi đau nhức, Hạ Tiểu Tinh mới nghĩ đến liệu có do uống thuốc dị ứng hay , vốn chỉ định uống viên, biết sao lại uống đến hai viên. Hầu hết các loại thuốc dị ứng đều làm người ta thèm ngủ. phủ nhận trong khắc nào đó, trong đầu có ý niệm coi thuốc dị ứng như thuốc ngủ.


      có thể chất dị ứng, đặc biệt mẫn cảm. Ngày hôm qua trận gió đầu thu thổi về, lá cây cả vàng lẫn xanh bay toán loạn, nhiệt độ khí chợt giảm xuống còn bảy, tám độ, lúc trời sẩm tối, chân và mu bàn tay của nổi lên rất nhiều nốt như u ngứa.
      giờ các nốt ngứa biến mất, chắc là tác dụng phụ cũng tới, hai viên thuốc dị ứng, rốt cuộc có tác dụng.


      lẳng lặng nhìn Âu Vũ Thanh, trong phòng tối như mực, dưới tấm rèm cửa sổ mơ hồ hắt ra chút ánh sáng, nằm nghiêng sát cạnh giường, tấm lưng kia, giống với mấy năm trước khi du lịch , từ cửa sổ tàu hỏa trông ra màn đêm núi Kỳ Liên, nhấp nhô trùng điệp, tựa như gần ngay trước mắt, ngay ngoài khung cửa sổ, nhưng kỳ thực, lại xa xôi thể chạm tới.


      lặng lẽ đứng dậy.


      Đêm nay trăng dường như rất sáng. cẩn thận quấy nhiễu đến Âu Dương Thanh, cho dù cùng ngủ chiếc giường, với vẫn vô cùng xa cách. Đôi khi từ người , rốt cục hiểu thấu hàm ý của câu: “gần trong gang tấc, xa tận chân trời”.


      Lần theo tủ quần áo, vách tường, rón rén vào phòng khách. Đứng bên cửa sổ gần mặt đất, do dự lát, cuối cùng cố lấy dũng khí kéo tấm rèm ra, tiếng “roạt” vang lên, ánh trăng tựa như dòng nước, lập tức tràn ra khắp sàn.


      Ngoài ô cửa thủy tinh là bóng đêm thăm thẳm, lại hề thấy sợ thời khắc ba giờ đêm khuya khoắt này.


      vốn là kẻ nhát gan. Do trước đây đọc chuyện xưa, trong đó kể rằng có bé, nửa đêm rời giường kéo rèm cửa sổ, ngờ ở ngoài khung cửa thấy giống mình như đúc nhìn chằm chằm. Từ đó về sau luôn sợ mở rèm cửa sổ buổi tối. Câu chuyện kia, biết kết thúc, đến giờ vẫn chẳng bé kia rốt cuộc ra sao.


      Choàng áo khoác, mở cửa ban công đứng hút thuốc. Ánh trăng vằng vặc, trận gió đầu thu hôm qua đem khí ô nhiễm trong thành phố cuốn trôi, để lại khoảng phố phường trong lành, nhìn thấy tay mình làn khói lượn lờ hướng về phía trước.


      Hạ Tiểu Tinh nghiện thuốc lá, hút thuốc trước nay đều là đùa chơi, sau khi kết hôn, biết Âu Vũ Thanh ghét người có mùi khói thuốc, càng tránh xa thuốc lá. Nhưng, gần đâu lại bắt đầu hút.


      Nguyên do là từ khi biết cha bị tổ chuyên án Ban thanh tra kỷ luật tuyên bố “Song quy”*, bắt đầu bị cách ly, thẩm tra suốt đêm.


      Hạ Văn Cường, phó Thị trưởng thành phố C phụ trách phát triển đô thị, vì tham ô nhận hối lộ số tiền lớn, bị cơ quan kiểm sát theo qui định phê chuẩn lệnh bắt giữ.
      Khi kết hôn mang máng cảm giác cha có vấn đề, chỉ dựa vào tiền lương của cha và mẹ, làm sao có thể tặng căn hộ xa xỉ ở khu phố trung tâm phồn hoa làm quà cưới, sau đó còn tặng cả chiếc xe hơi, nhưng nghĩ cha đường quan lộ gặp thời, cũng lười nghĩ ngợi.


      Tương tự những đứa trẻ được cha mẹ che chở bao bọc, Hạ Tiểu Tinh lớn lên trong mật ngọt. biết mình là con của cán bộ cao cấp, ngoài cấp trung ương hay địa phương, còn lại cho rằng là quan to. Nhưng thừa nhận bản thân mình có vận số tệ, cho người cha tốt. Người cha này chỉ cho công việc có thu nhập ổn định mà gò bó, cần mỗi ngày đúng giờ làm, còn mang đến cho người đàn ông thương.


      Cha đối với gần như là muốn gì được nấy. Thậm chí ngay cả lúc vì Âu Vũ Thanh mà cả kỷ nghỉ hè cơm nước màng, cha lập tức tức vỗ ngực cam đoan với “Cha nhất định làm cho cậu ta cưới con, cha nó là nhờ cha tay đề bạt lên, chú nó trong tay có hai công trình chờ cha ký tên, nhà đấy sao dám giở mặt chống đối với nhà ta.”


      Tuy rằng sau này biết, bố chồng lần lên chức cuối cùng, chú của Âu Vũ Thanh để có được dự án xây dựng đường bộ và nguồn vốn vay ngân hàng liên kết lại buộc đáp ứng cuộc hôn nhân này, song cũng cảm thấy người nhà là kẻ nịnh nọt, bợ đỡ.


      Nhưng chung qui có khác gì loại hôn nhân bị sắp đặt thời xưa, tự nhủ, nếu là trăm năm trước, nam cưới nữ gả chẳng phải đều như vậy sao? Mấy ngàn năm nay, con cháu Viêm Hoàng cũng đều sinh sôi như vậy.


      Hơn nữa, Âu Vũ Thanh cũng đâu phải gán mình trả nợ cho .


      Đúng ra là ký hợp đồng kết hôn với . riêng gì hợp đồng phân định tài sản trước hôn nhân, còn bao gồm sau hôn nhân. Trong hợp đồng giấy trắng mực đen ghi , sau khi kết hôn sinh hoạt phí mỗi bên nửa, tài sản của ai người nấy lo liệu, can thiệp chuyện riêng của nhau, trong vòng năm năm cần sinh con, thậm chí tường tận cả việc tuần nhà trai chỉ cần về nhà vài ngày, thời gian còn lại nhà có quyền can thiệp…


      Trong đó quan trọng nhất là điều khoản, năm năm sau, nếu nhà trai đưa ra cầu ly hôn, nhà được tìm lý do đùn đẩy hoặc cự tuyệt. Lúc đọc được dòng chữ này, Hạ Tiểu Tinh lông mi giật giật, Âu Vũ Thanh lạnh lùng nhìn , đợi mở miệng , đồng ý năm năm kia cũng cần bàn nữa.


      Khi đó là tháng sáu, cách lần đầu tiên gặp bảy năm, ngoài cửa sổ ánh mặt trời thiêu đốt gay gắt, lại vô cớ cảm thấy luồng gió lạnh.


      Cho nên, cuộc hôn nhân của bọn họ, là kết hôn có điều kiện kỳ hạn, quả thực cứ như phiên bản bộ phim Hàn Quốc “Full House”, chẳng qua trong đó Rain với Song Hye Kyo là kết hôn giả, còn cùng Âu Vũ Thanh, tuy là hợp đồng kỳ hạn nhưng bên trong là kết hôn . Theo lời Âu Vũ Thanh, là đem năm năm tuổi trẻ của chính mình bán cho . Thậm chí còn dùng cách so sánh tàn nhẫn, quan hệ của , chẳng khác gì con vịt* với khách làng chơi, mà loại quan hệ này chỉ đến giá cả, cho nên cảnh cáo trước với , khỏi cần phí công trông mong đối với có cảm tình.


      Đến giờ nhớ lại, đều cảm thấy khi đó bản thân u mê, cứ nghĩ dựa vào sắc đẹp cùng bản lĩnh của mình, chỉ cần đem Âu Vũ Thanh trói buộc bên người, chẳng bao lâu rốt cuộc khuất phục.


      Nhưng, ba năm trôi qua, người đàn ông ấy vẫn như cũ, đối với chỉ có bộ mặt lạnh như băng, thậm chí còn biết công việc của là gì, chỉ biết làm đầu tư ở khu vực nào đó trong thành phố, còn cụ thể đầu tư cái gì, thể hỏi, cũng có quyền hỏi. Bởi vì, trong hợp đồng qui định , sau khi kết hôn được can thiệp vào công việc của đối phương, thu nhập cá nhân của người này liên quan đến người kia.


      phải chưa từng nghĩ đến việc lén tìm người điều tra , hoặc có khi ngày nào đó, thành kẻ điên tự mình lái xe theo dõi . Nhưng chung qui vẫn thể làm thế.


      Hạ Tiểu Tinh, từ được cha mẹ nuông chiều, dĩ nhiên có đôi lúc ích kỷ cực đoan, nhưng trong thâm tâm, vẫn là kẻ nhát gan sợ quỷ như trước, là dám nửa đêm mở rèm cửa sổ.


      sợ sau khi Âu Vũ Thanh phát ra, càng thêm ghét bỏ mình.


      Hút hai điếu liên tiếp, cảm thấy khí quản bị nghẹn rất khó chịu, liền trốn vào phòng bếp che miệng ho khan vài tiếng, uống mấy ngụm nước cho nhuận họng rồi trở lại phòng khách.


      Ánh trăng xưa nay vẫn như dòng nước, lạnh lẽo chẳng thay đổi. Hạ Tiểu Tinh vẫn là Hạ Tiểu Tinh, chẳng qua là trong căn nhà này, khó tin được vẫn có thể sống. Hướng ánh mắt vào phòng ngủ tối om, chỉ thấy màn tăm tối, cái gì cũng có, ràng nơi đó có người đàn ông nhất ngủ, nhưng lại thể nhìn thấy .

      Trước nay vẫn luôn là tự hát tự khen hay, cuộc hôn nhân kiểu xưa giữa thời đại này, chắc theo cha sụp đổ tan tành, căn nhà này biến mất còn nhanh hơn cả khi bị đổ vỡ.


      Quấn mình vào ga trải giường, Hạ Tiểu Tinh co tròn người nằm ghế sô pha.
      Mơ mơ màng màng ngủ, buổi sáng, bị tiếng đóng cửa sắt đánh thức. Từ từ ngồi dậy, trong phòng khách chỉ có , truyền vào tai rệt là tiếng giầy bước xuống lầu càng lúc càng xa. quay đầu nhìn về phía cửa trước, nơi đó chỉ còn đôi dép lê. Âu Vũ Thanh làm.


      người có nhiều hơn chiếc chăn.
      Hạ Tiểu Tinh hai tay nắm chặt chăn, hốt hoảng ngồi dậy, qua vài giây mới như đột nhiên bừng tỉnh, nhảy dựng lên chạy vào bếp.


      Cửa sổ phòng bếp đối diện với đường cái, chạy đến nơi xe của Âu Vũ Thanh vừa lướt qua, chỉ kịp thấy phần đuôi xe, cùng ánh đèn xi nhan phía sau chớp lên từng hồi.
      luôn là người nhìn theo bóng lưng , bất luận là ở đâu, khi nào.


      Lòng bàn chân lạnh buốt, cứ như dẫm lên lớp băng vỡ, cúi đầu mới phát giác chân chân đất, khí lạnh từng chút từng chút thâm nhập tận xương tủy, chỉ cảm thấy trong lòng lạnh giá đến cực điểm, thể chống đỡ, thấu tận tim gan.
      trở lại sô pha xỏ dép lê rồi vào nhà vệ sinh, 5 phút sau, mặc quần áo ra ngoài.


      gặp mẹ.


      Vừa bước vào cửa thấy Từ Thục Vân lau nước mắt. Hơn tháng nay, Hạ Tiểu Tinh nhìn đến mệt mỏi: “Mẹ, mẹ đừng khóc nữa, dù có khóc cha cũng vẫn bị giam giữ.”


      Từ Thục Vân rút chiếc khăn giấy ra lau, liếc mắt: “Luật sư gọi điện tới, tiền tham ô cần chạy càng nhanh càng tốt, có vậy cha con mới có thể giảm án vài năm, nhưng kiếm đâu cho đủ, tính cả căn hộ và xe của con, vẫn thiếu trăm vạn”.


      Hạ Tiểu Tinh sửng sốt: “Sao lại thiếu nhiều như vậy, cha mẹ bình thường tiết kiệm được mấy ư?” Luật sư phải lần đầu tiên như vậy, nhưng thiếu đến trăm vạn quả thực nghĩ tới.


      Cha đối nhân xử thế khiêm tốn, trước đây cũng là người thanh liêm, ngoại trừ đối với con cưng muốn gì được nấy, còn lại luôn luôn chú trọng hình tượng, xa hoa lãng phí. Lần này bị người ta tố giác, việc bại lộ, làm rất nhiều người cảm thấy bất ngờ.


      Từ Thục Vân lời bỗng trở nên phẫn uất: “Ông ta già rồi mà còn đứng đắn, ở bên ngoài bao nuôi tình nhân, mua cho ta nhà ở, tiền bạc đều dâng hết cho ả rồi còn đâu.”


      Hạ Tiểu Tinh mở to hai mắt nhìn, cả kinh nên lời. Tham quan nào hầu như cũng đều có liên quan đến đàn bà, ngay cả người cha con như mạng của cũng phải ngoại lệ.


      Rời khỏi chỗ mẹ, tay địa chỉ.


      Tại cửa khu hoa viên mới xây dựng ở ngoại ô thành phố, hỏi thăm người bảo vệ vị trí đại khái. Xuyên qua sân cầu lông, đứng trước hàng hiên có cửa sắt, ấn chuông phòng 302, lâu sau truyền đến giọng người phụ nữ khá trẻ: “Ai đấy?” do dự: “Tôi là Hạ Tiểu Tinh, có thể cho tôi vào lát ?”


      Đối phương hiển nhiên biết , hồi lâu mới đáp: “ vào .” Khóa cửa “tách” tiếng mở ra, điều này hơi ngoài dự liệu của Hạ Tiểu Tinh, vốn nghĩ 90% mình bị sập thẳng cửa vào mặt.


      Qua chỗ rẽ tầng hai, chỉ nghe thấy tiếng chó sủa, lên đến tầng ba, cánh cửa bên phải mở hé ra khe nhở, nâng tay gõ hai cái, cửa theo tiếng mở ra.


      Hạ Tiểu Tinh ngây người tại chỗ.


      tuổi tác chênh lệch với là mấy, đứng trước cửa nhìn . ta lời nào, cũng nghiêng người tránh ra, chỉ bình thản nhìn , ánh mắt hề phòng bị, cũng thấy vẻ ăn năn day dứt, lại càng ngượng ngùng, gần như là chết lặng.


      con chó Bắc Kinh bé quấn quít quanh chân , đuôi vẫy cao. Thấy Hạ Tiểu Tinh nhìn về phía mình, nó liền sủa vài tiếng với .


      có thai, ít nhất bảy, tám tháng.


      Hạ Tiểu Tinh cứng đờ đứng chôn chân tại chỗ, tiếng nào, kia cũng mở miệng, hai người đối điện nhau. lâu sau, Hạ Tiểu Tinh rốt cuộc quay đầu mà .


      Xuống tới lầu dưới, mới nhận ra mắt mình đẫm nước.


      Ai cũng biết người cha quen thuộc của , Hạ Văn Cường chiều con biết đâu mà kể. Nhưng những ai thân thiết với ông đều biết, Hạ Văn Cường thích nhất phải con , mà là con trai. Ông từng có con trai, nhưng khi đứa trẻ còn , sống quá năm tuổi bị bệnh bạch cầu cướp mất tính mạng, sau đó mới có Hạ Tiểu Tinh.


      vốn có trai, nếu người này còn sống, tồn tại đời.


      Khi còn bé, thường xuyên nghe thấy cha câu là “Tiểu Tinh của chúng ta nếu có em trai tốt quá”. Mỗi khi nghe thế đều chịu: “Vì sao phải em ?”


      Cha liền cười “Em trai em đều tốt, cha đều thích hết”. Khi đó mới bảy, tám tuổi, cha vẫn là lãnh đạo , chỉ quản lý vài chục người.


      ngờ hai mươi năm sau, em trai hoặc em .


      Đứa bé này, là niềm trông mong của cha lúc tuổi già bị dục vọng ăn mòn sao? Nhưng, mười lăm hay hai mươi năm sau, cha liệu còn cơ hội ra khỏi nhà giam gặp nó?


      Hạ Tiểu Tinh chỉ hiểu điều, đó chính là, tiền và nhà cha chu cấp cho ấy, thể đòi lại.


      Chú thích:
      Hai thước = 80cm
      Song quy: được hiểu như là biện pháp tổ chức và thủ đoạn điều tra đặc biệt khiến các quan tham phải khai mọi tội lỗi trong thời gian bị áp dụng biện pháp này.
      Con vịt: từ lóng ám chỉ trai bao, mại dâm nam
      Chris thích bài này.

    3. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 2: Chia ly

      Rời khỏi tiểu khu hoa viên ở ngoại ô thành phố, Hạ Tiểu Tinh lái xe về nhà. Ánh nắng mùa thu rọi vào khiến có chút hốt hoàng, trước mắt ngừng lên hình ảnh mang thai kia cùng gương mặt của cha.

      đường nhận được điện thoại của Từ Thục Vân, hỏi có lấy được tiền , chỉ trả lời: “Mẹ, con giải quyết.” Trong điện thoại truyền đến tiếng khóc than ai oán xen lẫn trách móc, lặng lẽ nghe lúc rồi ngắt điện thoại.

      có phần thương cảm cho mẹ, hơn tháng nay bà phải trải qua đủ mọi ấm lạnh của nhân gian còn nhiều hơn . Những người trước kia bợ đỡ nịnh hót cha, giờ đây đối với giả bộ quen biết, họ hàng thân thích ngày trước lễ tết chẳng bao giờ vắng mặt, bỗng dưng khi cần điện thoại đều nhấc máy. Huống chi cha còn làm ra chuyện như vậy, nếu để bà biết kia mang thai bảy, tám tháng, bà làm sao chịu đựng nổi.

      trăm vạn, biết kiếm đâu ra? trong đầu thầm nghĩ vấn đề này.
      Theo lý mà , lúc này người nên xin giúp đỡ nhất, hẳn là Âu Vũ Thanh, nhưng cứ nghĩ đến người đàn ông sắc mặt lúc nào cũng lạnh như băng cùng bản hợp đồng hôn nhân kia lại khiến muốn mở miệng với .

      Tài sản của bọn họ phân định ràng chẳng khác gì người lạ, Âu Vũ Thanh ngoài ba ngàn sinh hoạt phí đưa cho mỗi tháng, chưa bao giờ cho biết có bao nhiêu tài sản. Đồ đạc hai người cũng được chia rất ràng, của , của tôi, bề mặt đều như dán cái nhãn vô hình. Tới giờ phút này, Hạ Tiểu Tinh dù muốn cũng phải thừa nhận, Âu Vũ Thanh đối với , chính là người xa lạ.


      Thậm chí so với người lạ còn bằng.


      nhớ lại cách so sánh tàn nhẫn của , quan hệ giữa là khách làng chơi với con vịt, kiểu quan hệ như vậy, có thể mở miệng thỉnh cầu sao?
      Khi qua siêu thị, Hạ Tiểu Tinh dừng xe vào. Hôm nay là ngày Âu Vũ Thanh cố định trở về, mỗi tuần thứ hai tư sáu, nếu vướng tình huống đặc biệt, đều nhất định về nhà, đây là giao hẹn khi kết hôn.


      Âu Vũ Thanh nghiêm chỉnh tuân thủ ước định, trừ khi công tác xa, ba ngày này, đều về nhà.


      Tuy vậy theo giờ giấc cố định.
      Khoảng thời gian mới kết hôn, Hạ Tiểu Tinh luôn chuẩn bị chu đáo đồ ăn chờ , nhưng thường xuyên đợi được. luôn luôn có việc bận. Chẳng hạn, đồng nghiệp thất tình, muốn cùng uống rượu. Hay, còn công việc chưa hoàn thành, nhưng qua điện thoại lại nghe mồn có người hô: “Vũ Thanh, đến lượt cậu xuất bài.”
      Sau đó dần dần bị buộc phải tiếp nhận này, còn chờ mong đúng giờ trở về cùng nhau ăn cơm. Nhưng thứ hai tư sáu mỗi tuần, vẫn chuẩn bị đồ ăn ngon chờ , thỉnh thoảng Âu Vũ Thanh đói bụng trở về, cứ như trúng xổ số, dù ăn mình, cũng vẫn cùng ăn lần nữa.


      ra rất lười, cũng thích nấu cơm, những ngày Âu Vũ Thanh về nhà, hoặc là ăn ở ngoài, hoặc là ăn qua loa bát mỳ, thậm chí hai quả táo là có thể xong hai bữa.


      Còn nhớ có lần, Âu Vũ Thanh đột nhiên về nhà vào ngày đáng lẽ phải về, Hạ Tiểu Tinh ngồi trước máy vi tính với đống kí tự giữa căn phòng tối om, nghe thấy tiếng đóng cửa, ra khỏi thư phòng thấy bước vào nhà, liền giật mình đứng ngây trong phòng khách.


      nấu cơm, trừ đồ uống trong tủ lạnh, chẳng còn cái gì ăn được.


      Cuối cùng đành ra ngoài mua ít thức ăn đóng hộp về.


      Âu Vũ Thanh có vẻ cũng đói, chỉ ăn chút, ngược lại đem toàn bộ cơm cùng thức ăn chưa động đũa chén sạch. Âu Vũ Thanh ngồi bên kia bàn, nhìn như như thể tinh tinh, miệng bật ra câu: “Em đói đến thế cơ à?” còn mải ăn, phồng má thuận miệng đáp: “Hai ngày qua chỉ ăn sáng”. Hôm đó cần làm, lại muốn ra khỏi cửa, mải mê gõ văn bản quên cả giờ giấc, cũng quên luôn cảm giác đói bụng.


      Vừa thấy ánh mắt Âu Vũ Thanh nhìn , từ xem tinh tinh biến thành xem quái.


      Lúc ấy rất muốn kêu với câu: “Chị đây trước khi lấy chưa từng bị đói! Lần nào trở về chẳng được hầu hạ ba món mặn món canh? Hôm nay là tại vi phạm cái qui định dở hơi kia, tự dưng tập kích bất ngờ!”


      đương nhiên ra, Hạ Tiểu Tinh mực nỗ lực làm vợ hiền, học nấu cơm, học may vá, tuy chẳng dễ dàng gì nhưng cuối cùng cũng học được.
      Hôm nay, biết Âu Vũ Thanh có trở về ăn cơm chiều hay , song giờ chẳng muốn gọi điện cho , muốn về về, về thôi, nhưng nếu hôm nay trở lại, biết lần tiếp theo nấu cơm cho là ngày nào nữa.
      còn ngôi nhà này, hôn nhân của bọn họ liệu còn tiếp tục được sao?


      biết, biết.


      Chẳng thể nào biết được.


      Về đến nhà trước tiên là mở tủ quần áo, hai ngày nữa phải chuyển , còn rất nhiều đồ đạc cần thu dọn. Từng chồng , mang quần áo của Âu Vũ Thanh ra ngoài.
      Ánh mặt trời dần tắt, nhìn đồng hồ năm giờ, ra khỏi phòng ngủ vào bếp.
      Vẫn là ba món mặn món canh đơn giản, đồ ăn phức tạp làm nổi, quanh quẩn lại chỉ có mấy thứ rau dưa theo mùa, canh quanh năm suốt tháng ba loại đổi, phải canh cà chua là canh rong biển, lại là canh trứng nấu mướp.
      Canh hôm nay là rong biển nấu tôm.


      Nhanh chóng chuẩn bị xong, Hạ Tiểu Tinh theo thói quen nhìn sang đồng hồ treo tường ở phòng khách, chỉ đợi cùng lắm đến bảy giờ, nếu khi ấy Âu Vũ Thanh vẫn chưa về, tự ăn mình.


      Đúng lúc đó, nghe thấy tiếng bước chân lên lầu của Âu Vũ Thanh.
      Từng bước , nhanh chậm, vững chãi ràng, tương đồng với con người của , chín chắn, trầm ổn điềm tĩnh.


      vốn luôn nghe được tiếng bước chân của , cho dù làm gì cũng cỏ thể lập tức biết được, người lên lầu, là .


      ra mở cửa thay .


      Hạ Tiểu Tinh nhớ ngày bắt đầu mở cửa cho là khi nào. Cõ lẽ là tháng thứ bảy sau khi kết hôn, hay là tháng thứ tám, chỉ nhớ có ngày, tự dưng cảm thấy tiếng khóa cửa chuyển động “lách cách” là thanh tuyệt mỹ nhất đời, tựa như … “ về”, ba tiếng này thực là câu hay nhất, ấm áp nhất thế giới.


      Từ ngày đó trở , còn ra mở cửa cho nữa.


      Âu Vũ Thanh đóng cửa, thay dép lê. Hạ Tiểu Tinh nhìn , bình thản : “Rửa tay rồi ăn cơm”, sau đó trở lại phòng bếp xới cơm.


      Âu Vũ Thanh rửa sạch tay ra, hai người mặt đối mặt ngồi lẳng lặng ăn cơm, chỉ nghe thấy tiếng muôi sứ thỉnh thoảng đụng vào chén canh, chẳng ai mở miệng chuyện, tạo thành im lặng khác thường.


      ra lâu trước kia còn phải như thế.


      Cũng do Hạ Tiểu Tinh luôn miệng ríu rít như chim sẻ, chuyện trời dưới đất đều đem ra , lúc mua thức ăn thấy người ta cãi nhau, có con chim lan can tùy tiện bậy, đủ mọi thứ chuyện. Đôi khi, còn đột nhiên im lặng, ngạc nhiên mở to mắt nhìn chằm chằm vào mặt Âu Vũ Thanh.


      Thời điểm lần đầu tiên làm thế, Ân Vũ Thanh cơ hồ lấy làm lạ, lập tức hỏi : “Làm sao thế?”


      Hạ Tiểu Tinh giương ra vẻ mặt ngại ngùng, lúng ta lúng túng : “ mặt … có hạt cơm.”


      Âu Vũ Thanh ánh mắt chợt lóe lên, rất nhanh nâng tay vuốt vòng xung quanh miệng, nhưng chẳng sờ thấy hạt cơm nào, giương mắt nhìn Hạ Tiểu Tinh, vẫn vô tội mở to mắt dõi theo điểm nào đó mặt . lại nhấc tay kiểm tra nữa, hoàn toàn chẳng thấy gì, Hạ Tiểu Tinh vẫn như cũ, nhúc nhích nhìn chằm chằm cứ như quả mặt dính hạt cơm.


      rốt cuộc đứng dậy vào toa lét soi gương.


      Vài giây đồng hồ sau quay lại, thấy Hạ Tiểu Tinh lấy tay che mặt cười đến gập người, nghe thấy tiếng ghế ngồi xuống, tiếng cười lại càng to, khiến hận thể đem mặt dúi vào bát cơm.


      Đêm hôm đó Hạ Tiểu Tinh lại chủ động trêu chọc , khiến lần đầu tiên phải dùng biện pháp mạnh với , cho đến khi cầu xin tha thứ mới chịu buông tha.


      Cứ cách hơn tháng lại đùa giỡn với như vậy, riết thành quen, hiển nhiên mặc kệ , nhưng sau vẫn chống đỡ được ánh mắt kinh ngạc chớp cứ nhìn mình chằm chằm của , cuối cùng nhịn được sờ lên mặt cái. Hạ Tiểu Tinh lại giống con gà mái vui vẻ cười khanh khách, làm tái xanh cả mặt.


      Sau đó nhất quyết mắc lừa nữa. tự với mình, dù mặt quả dính cơm cũng kệ xác nó, tuyệt đối động tay. Nhưng Hạ Tiểu Tinh vẫn hồn nhiên đùa bỡn như thế, cách hai tháng lại trêu chọc lần. Có lần làm mặt lạnh hỏi “Làm thế thú vị lắm à?”


      Hạ Tiểu Tinh híp mắt cười, với : “ phải cá, sao biết niềm vui của cá?”


      phải cá, cho nên trước sau hiểu nổi trò tự biên tự diễn của rốt cuộc có gì vui thú.


      Do đó yên lặng thế này, suy cho cùng rất bất thường.


      Âu Vũ Thanh đặt đũa xuống, ngồi thẳng người nhìn về phía Hạ Tiểu Tinh, vẫn cúi đầu im lặng ăn cơm. Từ khi cha xảy ra chuyện, còn trêu đùa lần nào nữa.


      Bỗng nhiên lại cảm thấy mất mát, Hạ Tiểu Tinh giả ngây giả dại kia, chẳng thấy bóng dáng đâu nữa.


      Cảm giác được Âu Vũ Thanh nhìn mình, Hạ Tiểu Tinh chầm chậm ngẩng đầu, bốn mắt nhìn nhau, trong mắt hai người đều có biểu cảm gì. Hạ Tiểu Tinh từ từ mở miệng, giọng rất bình tĩnh: “Âu Vũ Thanh, căn nhà này thể ở được nữa, em phải đem nó hoàn trả. Quần áo của em giúp xếp vào vali, còn những đồ đạc khác, tự thu dọn , chắc cũng chẳng có mấy, tối đa vali là đủ, ngày mai lúc nhớ mang theo, nhưng để chìa khóa lại để em đem nộp.


      Âu Vũ Thanh lúc này mới chú ý tới trong phòng khách quả chiếc vali, sững sờ chút rồi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, Hạ Văn Cường xảy ra chuyện, đến mức bất ngờ như Hạ Tiểu Tinh, nhà bị thu hồi cũng là điều trong dự liệu.


      Hạ Tiểu Tinh khóe miệng nửa cười, tiếp: “Nhà này với vốn chẳng khác gì khách sạn, như thế cũng tốt, đồ đạc của thu dọn lát là xong, còn lại đều là đồ của em, chắc phải tìm công ty dọn nhà đến xử lý.


      Âu Vũ Thanh nhìn vào gương mặt : “Những thứ đó, em định dọn đến đâu?” cố ý thêm vào mấy từ “những thứ đó”, mà hỏi thẳng, em định dọn đến đâu? Nếu Hạ Tiểu Tinh tự miệng ra trước, tuyệt đối trực tiếp hỏi.


      Bọn họ là vợ chồng, tại lại có cảm giác như chim bay lại đem mỗi con quẳng vào rừng.


      Hạ Tiểu Tinh cúi đầu, trong lòng lộ nụ cười sầu thảm, đúng là vẫn muốn mở miệng câu: “Có muốn dọn sang chỗ ?”. Kỳ , dù Âu Vũ Thanh chỉ khách sáo thế, cũng chuẩn bị sẵn câu trả lời cho : “ cần đâu, ở chỗ bên đấy tiện, cách chỗ làm của em quá xa.”


      Ngẩng đầu, gắng gượng cho mình biểu lộ đau lòng, nhưng giọng hơi khàn khàn “Ngoài nhà mẹ ra, em còn biết đâu?” Nhà của , cho tới giờ chưa từng là nhà của , cho chìa khóa, cũng luôn từ chối đến thăm.


      Nhưng cuối cùng vẫn cam tâm, rốt cuộc chẳng thể kìm được mà hỏi: “ cho em tới chỗ còn gì? Như thế này, chúng ta cần ngày ngày giáp mặt nhau, chẳng phải sống thoải mái hơn sao?”


      Âu Vũ Thanh từng chỉ lần cắn răng với : “Nếu mỗi ngày đều phải sống cùng , tôi thà chết còn hơn.” Còn nhớ lần đầu tiên với như vậy, là sinh nhật của sau khi kết hôn bao lâu, ngày đó ép cùng cả ngày, buổi tối thổi nến xong, khi đem kem bơ trét lên mặt , liền hung tợn những lời này.
      Cho đến giờ vẫn nhớ vẻ mặt chán ghét đó của .


      Âu Vũ Thanh gì, chỉ nhếch khóe môi nhìn . trước kia, đối với rất tàn nhẫn. Hạ Tiểu Tinh tuy đáng giận, nhưng tính trẻ con ương ngạnh của cũng có chừng mực, khi tự hạn chế, hề tùy hứng, trái lại làm người ta nảy sinh vài phần mến.


      Chuyện cần đều , Hạ Tiểu Tinh đứng lên, đem bát đĩa bàn xếp lại, bưng vào phòng bếp.


      Đứng bên bồn nước, mắt ửng đỏ.


      Nếu đổi lại là trước kia, nhất định mặt dày mặt : “Em là vợ , em đương nhiên phải theo .” Nhưng, ba năm trôi qua, Hạ Tiểu Tinh tại còn là Hạ Tiểu Tinh ngu muội biết trời cao đất dày trước kia. dần học cách tiếp nhận thực. Chẳng hạn như, trái tim của , vĩnh viễn thể bước vào, ngược lại càng cố xông vào, lòng càng dần dần bị làm nguội lạnh.


      Thực ra, chẳng cần đến năm năm, chỉ cần ba năm, người đàn ông này dùng sắt đá cùng lạnh lùng vô tình của mình dạy trưởng thành.


      Ngang ngạnh, ích kỷ, tình đâu phải cứ cho là được nhận, cho dù chiếm đoạt được, cũng vẫn thuộc về .



      Chương 3: Tuyệt đối hối hận


      Thu dọn xong phòng bếp, Hạ Tiểu Tinh vào phòng khách, thấy Âu Vũ Thanh sửa soạn lại đồ đạc của , dao cạo râu, laptop, vài giấy tờ sổ sách, toàn đồ linh tinh chiếm quá nửa bàn uống nước.


      đứng lát, chợt cảm thấy chịu đựng được hình ảnh này, bèn xoay người vào phòng ngủ.


      giường trong phòng cũng xếp vài món quần áo Âu Vũ Thanh cần mang .


      ngơ ngẩn đứng lặng lúc, sau đó mở tủ lấy quần áo thay. hẹn Hứa Thanh Lan 8 giờ rưỡi gặp mặt, nếu giờ muộn mất.


      Hứa Thanh Lan học cùng đại học với , hai người là bạn thân.


      Thay xong quần áo, soi gương thoa chút son, ra phòng khách. Âu Vũ Thanh ngẩng đầu thấy mặc trang phục chỉnh tề, thoáng ngẩn người. rất ít khi trễ như vậy còn ra ngoài, nhất là vào ngày ở nhà.


      Hạ Tiểu Tinh nhìn , vẻ mặt có chút lúng túng: “Em phải ra ngoài, hẹn với Hứa Thanh Lan.” Ánh mắt Âu Vũ Thanh đảo qua lại người , ngừng vài giây rồi khẽ gật đầu.
      Hạ Tiểu Tinh xoay người ra ngoài, cửa sắt sau lưng khép lại, cảm giác ánh mắt Âu Vũ Thanh vẫn đọng lại phía sau cánh cửa.


      Có lẽ Âu Vũ Thanh hiểu lầm, phải muốn trốn tránh việc chia tay trước khi sống riêng với , quả có việc tìm Hứa Thanh Lan. phải nghĩ biện pháp bù lấp khoản thiếu hụt trăm vạn mà cha nhận hối lộ, phải giúp cha được giảm án vài năm. Ông gần sáu mươi tuổi, cứ nghĩ tới khả năng ông có khi phải chết già trong ngục, có phần chịu đựng nổi. Có lẽ ông phải lãnh đạo gương mẫu, cũng phải người chồng mẫu mực, nhưng ông vẫn là người cha tốt, là người cha thân nhất đời của .


      Dù thế nào cũng phải hoàn trả được trăm vạn này.


      Xe dừng trước cửa trà quán mà và Hứa Thanh Lan thường đến, nơi đây khá yên tĩnh, phần lớn là nơi hẹn hò của các cặp tình nhân, thích nó, đơn thuần vì ở đây có trà Thiết Quan Phúc Kiến chính gốc.


      Lấy điện thoại ra, ấn gọi: “Mình vừa đến, cậu ở đâu?”


      Đầu dây bên kia truyền đến giọng nữ trung sang sảng của Hứa Thanh Lan: “Mình thấy cậu rồi, xuống xe ”.


      Hạ Tiểu Tinh ngẩng đầu nhìn xung quanh, chiếc xe hơi màu đen từ đường lớn rẽ vào, cách mấy mét, dừng tại vị trí đỗ xe còn trống. Cửa xe đẩy ra, Hứa Thanh Lan thong thả bước xuống, ánh sáng mờ nhạt từ ngọn đèn trước cửa trà quán khiến thân hình trông càng thon thả.


      Hạ Tiểu Tinh trong lòng thầm, người này mua xe khi nào thế? Chẳng mở miệng với câu. mải nghĩ, bỗng thấy người nữa bước ra từ cửa xe bên kia, vừa nhìn thấy gương mặt tuấn tú nửa chính nửa tà kia, Hạ Tiểu Tinh liền lặng người.


      Hóa ra là xe của người này!


      Hai người bước tới chỗ . “Hi!” Người đàn ông khôi ngô cất lời chào hỏi trước.
      Hạ Tiểu Tinh nhìn ta từ xuống dưới: “Diệp Phong, về nước khi nào thế?”


      Diệp Phong khóe mắt đuôi mày mang theo ý cười, bộ dạng cợt nhả: “Sáng nay”. Hạ Tiểu Tinh ngẩn ra, sáng nay vừa về nước, buổi tối liền gặp được ta, có phải quá nhanh ?


      “Em nghĩ gì thế?” Diệp Phong híp mắt nhìn , giương vẻ mặt em nghĩ gì đều biết cả.


      vội vàng lắc đầu, chắc suy nghĩ nhiều quá rồi. ba năm gặp ta, thế giới này lại trải qua nghìn lần mặt trời mọc rồi lặn, chẳng ai vĩnh viễn đứng mãi chỗ, ngay cả tình cảm của với Âu Vũ Thanh cũng dần nguội lạnh, người con trai này làm sao có thể còn si mê như trước?


      nhìn gương mặt kia, vẫn tuấn mỹ như ngày nào, năm đó ghét chính là cái vẻ dịu dàng nhu hòa của Diệp Phong, cho nên luôn từ chối , mẫu thích, nhất định phải là kiểu đàn ông khí phách, mạnh mẽ như Âu Vũ Thanh.


      Cũng chính gương mặt này, trước khi kết hôn còn gây rắc rối.


      Đêm trước ngày cử hành hôn lễ, Diệp Phong đứng dưới nhà cả đêm, tình cờ năm ấy thành phố C giữa mùa thu lại có trận mưa lớn nhất trong vòng mấy chục năm.


      dưới chân tụ đầy lá rụng, mưa tuôn xối xả đầu nhưng vẫn cố chấp chịu rời .


      Đến nửa đêm nhịn được nửa, mở cửa sổ hét lên với ta: “Diệp Phong, là đồ thần kinh, còn mau biến !” ngẩng gương mặt bị mưa quất đến trắng nhợt, với : “Hạ Tiểu Tinh, em hối hận!” Thanh lớn nhưng ràng, xuyên qua màn mưa, vừa đủ lọt vào tai .


      lúc ấy “rầm” tiếng đóng mạnh cửa sổ, đem ta cùng cơn mưa dữ dội cách ly ở thế giới bên ngoài. Sau đó tức tối kéo rèm cửa vào, với chính mình: “Còn lâu tôi mới hối hận! Kẻ phải hối hận là , ngày mai bệnh mới lạ!” Rốt cuộc cha phải tìm người đưa ta , sau mới cho biết, Diệp Phong ngã bệnh, sốt tới 40 độ. Đến khi cùng Âu Vũ Thanh nghỉ tuần trăng mật ở Hải Nam về, bỗng dưng nghe ta ra nước ngoài.


      Nếu tại ta biết với người đàn ông sống chết phải lấy từng bước tới ngày hôm nay, Diệp Phong nhất định vui sướng khi thấy người gặp họa. thầm thở phào, may mà cho Hứa Thanh Lan biết và Âu Vũ Thanh sắp ở riêng, nếu với cái loa ngoại cỡ kia, khẳng định đem chuyện ấy truyền ra ngoài.


      Ba người về phía trà quán, Diệp Phong đằng trước, Hạ Tiểu Tinh ở phía sau kéo lấy Hứa Thanh Lan: “Sao cậu lại mang ta đến đây?”


      Hứa Thanh Lan nhún vai vẻ vô tội: “Hôm kia ta từ nước ngoài gọi điện cho mình, hỏi cha cậu bị phán quyết thế nào, mình bảo chưa , Tiểu Tinh xoay sở khoản tiền cha ấy tham ô, đến trưa nay bỗng nhận được điện thoại của ta, báo về thành phố C, thế nên liền theo tới đây…”


      Hạ Tiểu Tinh rối rắm nhìn bóng dáng cách hai, ba thước phía trước, trong lòng có dự cảm tốt. Hứa Thanh Lan quay đầu nhìn : “Tiền mình mang đến, nhưng chỉ có mười vạn, cậu cũng biết mình chẳng dư dả gì, chỗ đấy là toàn toàn bộ tính mạng cả nhà.”


      Hạ Tiểu Tinh nhìn bạn tốt của mình, mặt ánh lên áy náy: “Cảm ơn, có tiền tớ trả lại cậu đầu tiên.”


      “Cậu phải khách sáo thế.”


      Hạ Tiểu Tinh vẫn có chút lo lắng: “…Cậu có cho Trần Khải biết ?”


      Trần Khải là chồng của Hứa Thanh Lan, Hạ Tiểu Tinh trước nay mấy thiện cảm với ta. Lúc trước khi Hứa Thanh Lan và ta đương, mỗi lần hẹn hò đều là Hứa Thanh Lan trả tiền. Tuy biết rằng Trần Khải có gia cảnh nghèo khó, Hạ Tiểu Tinh vẫn thấy bạn thân mình đáng phải thế. phải ngại nghèo tham giàu, bằng trực giác cho rằng, khi hẹn hò mà ngay cả hộp cơm trưa bốn đồng cũng do bạn mua, nam sinh đó khó có thể nương tựa. Nhưng Hứa Thanh Lan vẫn vui vẻ chấp nhận nên chỉ đành đứng ngoài nhìn.


      Nghe nhắc tới Trần Khải, sắc mặt Hứa Thanh Lan thoáng ảm đạm buồn bã dễ phát : “Mình với ấy, đây là tiền của mình, mình tự quyết định.”


      Hạ Tiểu Tinh trong lòng thoáng chốc trầm xuống, nếu phải gặp lúc nguy cấp lửa sém lông mày, muốn phải vay tiền Hứa Thanh Lan.


      Trong lúc chuyện bọn họ đến trước cửa trà quán. Hạ Tiểu Tinh giúp bạn thân lên cầu thang, nhân viên tiếp tân vận phục trang xanh mở cửa cho họ, ba người chọn chiếc bàn cạnh cửa sổ rồi ngồi xuống. Diệp Phong ngồi đối diện hai người, tiếp nhận menu từ người phục vụ, tùy tay chỉ ấm Thiết Quan thượng hạng, Hạ Tiểu Tinh giương mắt nhìn Diệp Phong, ta cũng nhìn , hai người đều lời nào.


      Lâu như vậy gặp, bầu khí vẫn gượng gạo như trước. Ngày trước chuyện hai người họ ồn ào khắp đại học A, ai cũng biết Diệp Phong khoa tiếng Pháp điên cuồng theo đuổi Hạ Tiểu Tinh khoa lịch sử, nhưng người ta đều biết sống chết chấp nhận.
      Diệp Phong biết mọi sở thích của , hết thảy đều do cha bồi đắp, thích uống Thiết Quan , sợ dị ứng, ăn xoài, thích ăn cá, nhất là đầu cá, chỉ thế, mỗi điều đều khắc sâu trong lòng.


      Hạ Tiểu Tinh nhìn ta, trực giác linh cảm được rắc rối, Diệp Phong vẫn là Diệp Phong, ánh mắt của ta cho biết.


      Hứa Thanh Lan cúi đầu, cầm lấy túi xách, đảo mắt, mười tập tiền xếp gọn gàng được đặt lên bàn: “Cậu cầm ”.


      Hạ Tiểu Tinh nhìn tập tiền đỏ chói mắt kia, thất thần, nghĩ Hứa Thanh Lan lại đem tiền đưa ngay trước mặt Diệp Phong. Hứa Thanh Lan liền : “Chín mươi vạn còn lại cậu định thế nào? Bây giờ còn ai có thể giúp cậu? Diệp Phong có tiền, để ấy cho cậu mượn .”


      Diệp Phong liền chăm chú nhìn vào mắt , đợi phản ứng của .


      Thấy vẫn ngồi bất động, Hứa Thanh Lan đoạt lấy túi của , đem tiền cất vào: “Bây giờ còn là lúc giữ sĩ diện sao? Nếu đồng ý cậu hỏi mượn Âu Vũ Thanh ấy!”


      Tương tự trong thâm tâm tiếp nhận Trần Khải, Hứa Thanh Lan cũng tán thành cuộc hôn nhân của . Lúc trước nghe đến hợp đồng trước khi kết hôn của , Hứa Thanh Lan trừng to mắt nhìn : “Như thế mà cậu còn muốn lấy ta, mình thấy cậu đúng là điên rồi!”


      Hạ Tiểu Tinh thừa nhận, năm đó, đúng là điên rồi.


      Thấy vẫn yên lặng phản ứng, Hứa Thanh Lan dùng bả vai đụng khẽ vào : “.”


      khoác túi đứng dậy bước .


      “Tiểu Tinh” Hứa Thanh Lan ở đằng sau gọi , để ý, lập tức ra ngoài, người phục vụ bưng ấm trà tới, nếu tránh kịp, khay trà có khi đổ vào người .


      Ra khỏi cửa bước ngay về phía xe mình.


      Phía sau có tiếng bước chân, nhanh hơn, cuối cùng gần như cắm đầu chạy chứ chẳng còn là bước . Tiếng bước chân đằng sau lại càng nhanh, mắt vừa thấy xe mình phía trước, cành tay của bị kéo lại: “Tiểu Tinh!” Chất giọng trầm thấp ràng, giống như khi ta : “Hạ Tiểu Tinh, em hối hận!”


      đột ngột quay người lại, dùng sức gạt bàn tay giữ lấy mình: “Tôi hối hận! Tôi cho biết, Diệp Phong, tôi hề hối hận! Cho dù hôm nay thấy kết quả mà mong muốn, tôi vẫn muốn cho : Tôi! Hạ Tiểu Tinh! ! Hối! Hận! Dứt lời, hốc mắt đỏ lên.


      Diệp Phong lẳng lặng nhìn thẳng , đêm đầu thu, giữa màn sương mờ, dưới ánh đèn trong vắt mà lạnh lẽo, sắc mặt ta có phần trắng bình thường.


      Hồi lâu sau, Diệp Phong mới mở miệng: “Để giúp em , cần gì khác.”


      Hạ Tiểu Tinh nhìn ta: “Tôi là vợ của người khác.”


      biết.”


      vậy còn muốn giúp?”


      “Phải, nhất định giúp”.


      “Tôi cùng ấy ngủ, cùng ấy làm mọi thứ! Vì nên tôi làm chuyện có lỗi với ấy. dù thế vẫn muốn giúp sao?


      “Phải, muốn!”


      “Số tiền lớn như vậy, dựa vào tiền lương của tôi biết khi nào mới có thể trả đủ, như thế mà còn muốn cho tôi mượn sao?”


      “Phải, cho mượn!”


      quát to “Diệp Phong! Ba năm trôi qua, vẫn là người điên!”


      “Em cũng vậy thôi! Hạ Tiểu Tinh, em cũng là kẻ điên, đụng phải bức tường đá còn chịu thanh tỉnh, em với đều điên như nhau!


      hét lên, hề cố kỵ vài người qua đường bên cạnh nhìn: “Tôi rồi, tôi hối hận! nghĩ tôi đối với như vậy là lừa gạt sao? Nếu làm thế, tôi mới phải hối hận!”


      Diệp Phong vội mím môi, vầng trán trơn bóng, vài lọn tóc lòa xòa rơi xuống, mắt lóe lên chút ánh sáng nhạt, thoáng lộ thê lương.


      trở về phải để chê cười em, cũng phải để nghe em hối hận. Hạ Tiểu Tinh, chỉ muốn với em, được người mình hồi đáp là điều rất khổ sở, nếu em mệt mỏi, hãy để em, em cần chạy đâu cả, chỉ cần đứng yên chỗ là đến nơi.


      Hạ Tiểu Tinh cười lạnh tiếng: “ đó là điều rất khổ sở, tại sao còn muốn làm như vậy?”


      Diệp Phong nhìn chằm chằm vào : “Bởi vì là Diệp Phong! Bởi vì là đàn ông!”
      Hạ Tiểu Tinh cười méo xệch: “Tôi cảm thấy là đàn ông, nếu mang đến cho tôi cảm giác như người đàn ông thực thụ, có khi tôi sớm muốn có , nếu vậy hôm nay phải cục diện này.” xong, mở cửa xe ra, “Diệp phong, xin lỗi, tôi muốn về nhà.”


      Dập mạnh cửa xe phía trước, câu cuối cùng của Diệp Phong bay vào tai : “Âu Vũ Thanh ở nhà đợi em sao?”


      làm nghe nghe thấy, khởi động xe tiến ra đường lớn.


      nhìn thấy Diệp Phong đứng giữa đêm đầu thu, dưới ánh đèn đường, cái bóng của trải dài như mảnh cắt hình.


      cũng muốn nghĩ, liệu Âu Vũ Thanh có ở nhà đợi . chỉ biết rằng, Hạ Tiểu Tinh, hối hận, hề hối hận, cho dù phải buông tay, cũng phải vì hối hận!



      Chương 3: Tuyệt đối hối hận


      Lái xe trở lại khu dân cư giữa trung tâm thành phố sa hoa, Hạ Tiểu Tinh đem xe đỗ ở ven đường, cách nhà hơn trăm thước. Nghiêng đầu, dõi tầm mắt hướng về tòa nhà bên trái, tầng năm nơi đó có ban công hắt ra luồng ánh sáng màu cam dịu dàng.


      Đó là nhà của , nơi chăm chút bày biện, bức rèm bằng vải bông buông thõng, đèn treo thủy tinh hình hoa cúc, đến buổi tối, khi bật lên, cả phòng tràn ngập cảm giác ấm áp, tất cả chỉ để giữ chân người đàn ông.


      Mỗi ngày đều đợi, đợi tiếng chân lên lầu, đợi tiếng mở cửa, hôm nay thấy ra ngoài khi khuya, liệu có phần nào tâm trạng chờ đợi của ?
      Diệp Phong , Âu Vũ Thanh ở nhà đợi em sao?


      hỏi tới chỗ đau của , biết vì hiểu nhất, nên mới đâm vào nơi ấy.


      lặng yên ngồi trong xe.


      Cửa kính xe hé ra khe hở rộng khoảng hai ngón tay, bên ngoài cách vài thước có cây quế vô cùng tươi tốt, từng lớp từng lớp lá phủ dày tán cây, hôm trước sau trận gió đầu thu, hoa quế vàng theo nhau nở rộ, lấp ló giữa những chùm lá xanh biếc mà ban đêm thể nhìn , chỉ ngửi thấy luồng hương nhàn nhạt len lỏi trong gió đêm lùa vào cửa sổ, hương thơm thanh khiết mà nồng nàn làm say lòng người.


      ngây ngốc ngồi đó, ngửi hương quế, khu phố này cây cối xum xuê, chợt thấy hai con muỗi lén chui vào xe, lượn lờ quanh tai kêu “ù ù”, cũng lười xua .


      Dán người tại chỗ biết bao lâu, nhìn thời gian, chỉ thấy đèn ban công tầng năm mờ dần, đèn phòng ngủ lại sáng lên, cuối cùng, đèn phòng ngủ tắt, mới từ trong xe chậm rãi bước ra lên lầu.


      Đèn hàng hiên rất sáng, bước vào cửa, trong phòng ngược lại chỉ có bóng tối mờ mịt.
      Tiếng cửa sắt đóng lại giữa ban đêm yên tĩnh dù thế nào cũng đều rất vang, Hạ Tiểu Tinh dừng ở cạnh cửa, lẳng lặng đứng yên lúc. Trong phòng ngủ thấy động tĩnh gì, Âu Vũ Thanh say giấc.


      Phòng khách chỉ còn ngọn đèn nho bật, xa xa giữa luồng sáng mờ nhạt, hai chiếc vali cao ngất đứng sừng sững bên bàn trà.


      nhìn chằm chằm hai chiếc vali lúc, xoay người vào buồng vệ sinh trong phòng ngủ cầm khăn tắm sang buồng tắm khác. Khi bước qua cửa phòng ngủ, thoáng nhìn bóng dáng mơ hồ giường kia.


      Khóa cửa lại, mở vòi xả đầy nước vào bồn tắm lớn, thả người vào, cảm thấy miệng có vị đắng chát nhàn nhạt, rút điếu thuốc.


      Lâu lâu mới rít hơi, khói thuốc tràn vào khí quản gây cảm giác cay nồng sặc sụa, thích, nhưng chỉ thế mới có thể che dấu đau đớn trong lòng, nhớ tới lời Diệp Phòng , được người mình hồi đáp, là điều rất khổ sở.


      Nước lạnh dần, mở vòi xối thêm nước ấm, lại rút điếu thuốc nữa.


      Hút liền ba điếu, khí trong phòng tắm vẩn đục, ngón tay ẩm ướt kẹp điếu thuốc hút dở, tâm trí dần giãn ra. Hạ Tiểu Tinh có chút mơ màng, mọi thanh đều biến mất, ngay cả tiếng nước chảy cũng chẳng còn nữa, đột nhiên nghe thấy tiếng đập cửa.


      Âu Vũ Thanh ở ngoài gõ cửa: “Hạ Tiểu Tinh, em còn chưa tắm xong sao?” lắng nghe giọng này, tựa như còn cách ngàn núi vạn sông, xa xôi thể chạm tới, cho dù có trả lời, cũng thể nghe thấy.


      Cho tới giờ chưa khi nào nhìn thấy , chưa khi nào nghe được tiếng .


      muốn để tâm tới nữa.


      Âu Vũ Thanh bắt đầu gõ cửa dồn dập, gọi tên : “Hạ tiểu Tinh! Hạ Tiểu Tinh! Hạ Tiểu Tinh…” đếm số lần gọi, năm, sáu, bảy, tám… Tính tính lại, so với số lần kêu tên trong năm có khi còn nhiều hơn.


      Cánh cửa bị cước đá văng, Âu Vũ Thanh xông vào.


      Hạ Tiểu Tinh giương mắt lên lạnh lùng nhìn .


      Âu Vũ Thanh chỉ thấy nửa ngồi trong bồn tắm, tay kẹp điếu thuốc cháy đến cuối, phần tàn thuốc xám trắng dồn thành đoạn dài nhưng rơi xuống. Trong phòng tắm khói thuốc lượn lờ, ánh sáng mờ nhạt, ho liên tiếp hai tiếng, bước đến gần mới thấy đôi mắt trong suốt của Hạ Tiểu Tinh nhìn .


      Trong mắt phát ra tia sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng, chớp mắt cái đối diện với , giống như sao băng thường thấy, bất chợt bừng sáng, nhưng lại nhanh chóng vụt tắt, giống như vật bắt lửa phiêu diêu, nháy mắt bị chôn vùi trong đôi mắt đen thăm thẳm của .


      Tim của ngừng lại vài nhịp.


      Cúi người đoạt lấy điếu thuốc trong tay Hạ Tiểu Tinh, thuận tay dụi tắt vất sang bên rồi bắt lấy cánh tay : “Đứng lên ! Em ngâm mình bao lâu rồi?!” Hạ Tiểu Tinh vung tay đẩy ra: “ khiến quản!”


      Âu Vũ Thanh hạ tầm mắt nhìn .


      Hai má bị ngâm nước nhuốm sắc hồng, đôi mắt như của con thú bị xâm phạm trừng lên nhìn . Ngữ khí của kìm được dần mềm , ánh mắt cũng dịu dàng hơn: “Em ra , nước lạnh rồi”.


      Hạ Tiểu Tinh vẫn bất động như cũ, cúi người đem bế ra.


      Hạ Tiểu Tinh ở trong lòng giãy dụa, đôi tay vững chắc của ghìm chặt , cho trượt xuống. Áo ngủ trước ngực bỗng chốc ẩm ướt. Ôm chặt Hạ Tiểu Tinh, đưa tay với khăn tắm quấn nhanh quanh người , Hạ Tiểu Tinh vẫn liều mạng giãy khỏi tay , bỗng nhiên thở dài tiếng: “Em đến khi nào mới có thể trưởng thành?”


      Mặc kệ phản kháng của , Âu Vũ Thanh ôm vào phòng ngủ, vén chăn lên, đem nhét vào. Hạ Tiểu Tinh ngửa mặt gối, đôi mắt như hai viên ngọc đen giữa hồ băng, có tia sáng lưu chuyển, giương lên nhìn , ngang bướng mà thẳng thắn, phiêu diêu mà cố chấp.


      biết tại sao, luôn đối với như vậy mà thở dài. Nâng tay cởi áo ngủ ướt, tắt đèn chen cả vào chăn, Hạ Tiểu Tinh giơ chân định đá văng ra, ấn chặt rồi đem ôm vào lòng.


      Hai người như thường lệ ai mở miệng chuyện.


      Hạ Tiểu Tinh miễn cưỡng yên lặng vài phút, nghe được tiếng thở của Âu Vũ Thanh dần đều đều, đột nhiên nhấc đầu dán sát ngực , há miệng cắn xuống.


      Âu Vũ Thanh tránh kịp, bị cắn, liền hít hơi khí lạnh.


      cúi đầu, nhìn về phía Hạ Tiểu Tinh, buông lỏng miệng ra, cũng ngẩng đầu nhìn , trong phòng bật đèn, tầm mắt chỉ có bóng tối mờ mịt, nhìn thấy mặt hai vì sao, tựa như sao băng, loáng thoáng, lúc lúc .


      chợt giật mình, mỗi lần đều như vậy, toàn nhân lúc bất ngờ phòng ngự liền tấn công bất thình lình.


      Cúi mặt xuống, mang theo ý trừng phạt, nụ hôn của ập xuống, chạm vào môi của , mềm mại, phảng phất vị thuốc lá, bảy phần vừa ý, ba phần thích, nhưng chỉ do dự chút, lập tức cạy mở đôi môi .


      Trong bóng đêm truyền ra tiếng thở dốc, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng giãy giụa, cất giọng khàn khàn thầm: “Em còn dám cắn!…” Tiếng thở dốc liền trở nên càng dồn dập.


      Hồi lâu sau, rốt cuộc cũng bình tĩnh lại, ôm người con vào trong lòng, than tiếng: “Nếu em muốn dọn sang chỗ cứ chuyển qua , phản đối.”


      Nửa ngày có tiếng đáp lại, rất lâu sau, mới truyền đến giọng của Hạ Tiểu Tinh: “ cần phải thương hại, , em vẫn sống tốt”. Dứt lời, định thoát ra khỏi vòng tay Âu Vũ Thanh, thở dài tiếng, nhưng vẫn đem ghì lại trong lòng.


      Buổi sáng khi Hạ Tiểu Tinh tỉnh dậy, Âu Vũ Thanh ra ngoài, hai chiếc vali trong phòng khách thấy đâu nữa, bàn trà có hai chiếc chìa khóa để lại, cái của hàng hiên bên dưới, cái còn lại của cửa sắt trong nhà.


      Hạ Tiểu Tinh nhặt đôi chìa khóa lên.


      Nắm hai chiếc chìa khóa trong tay, lạnh lẽo, trơ cứng, chỉ biết hút nhiệt lượng cơ thể.


      Ăn điểm tâm đơn giản, ra cửa làm.


      Hạ Tiểu Tinh công tác tại trường Đảng trực thuộc Cục văn hóa thành phố C. Ngôi trường như thế, nghiêm túc mà phải chính quy, bởi vì hoạt động cơ bản là đào tạo văn thư, chủ yếu tổ chức các khóa huấn luyện ngắn hạn, học viên đều là người trong ngành trực thuộc hệ thống Cục văn hóa đến bổ túc, học kỳ chỉ đến nghe giảng vài ngày cố định, thời gian còn lại vẫn phải làm.


      Công việc này là do chính Hạ Tiểu Tinh chọn. Lúc trước có rất nhiều cơ hội lựa chọn, có thể diện, có tiền, đều bỏ qua, sau đó tự mình chọn nơi này mà hề do dự, nguyên nhân đơn thuần vì nơi này an nhàn, gần như có thể dưỡng lão.
      trường Đảng trực thuộc Cục văn hóa thành phố, có nghỉ đông và nghỉ hè, ít phải trực ban, lại có áp lực cạnh tranh cùng quan hệ đồng nghiệp phức tạp, có bằng đại học A khoa chính qui, tất nhiên đủ tiêu chuẩn vào đây.


      Tiền lương nhiều, mỗi tháng chừng ba ngàn tệ, ăn tiêu hết, cảm thấy tự do và thoải mái.


      biết Âu Vũ Thanh vì lẽ đó có phần xem thường , trong mắt , là loại chỉ biết dựa dẫm vào cha mẹ, ham an nhàn, cầu tiến, phấn đấu, cuộc sống có mục tiêu, chính là loại người được chăng hay chớ.


      Đích xác là con sâu gạo nuôi trong kho thóc.


      Sau khi cha xảy ra cố, cũng bắt đầu cảm giác mình đúng là con sâu gạo, ngày qua ngày trượt dốc, loại cảm giác ấy càng lúc càng mãnh liệt.


      cần tiền, chưa khi nào bức thiết đến thế, nhưng chỉ có lý tưởng, dường như năng lực gì cũng có. Trước kia có nhiều cơ hội tốt như vậy, nếu như chịu cố gắng dù chỉ chút, có lẽ đến mức chật vật như bây giờ.


      dần dần hiểu được vì sao Âu Vũ Thanh lại ghét bỏ mình.


      đến khi nào mới có thể trưởng thành, ra chỉ trong vòng đêm, Hạ Tiểu Tinh trưởng thành.


      vào trụ sở bé của trường Đảng, trong lúc nhìn thấy vài người.
      Tương đối mà , tầm bảy giờ sáng giao ban còn khá nhiều người, quay quay lại lúc sau, rất nhiều người cả ngày chẳng thấy mặt nữa. Trước kia Hạ Tiểu Tinh ngay cả buổi giao ban bảy giờ sáng cũng xuất , tuần chỉ đến lần, chẳng ai gì, vì là con thị trưởng. Nhưng gần đây, tự giác gia tăng số lần cùng thời gian làm.


      Kỳ việc chung qui xảy ra, người ta kiểm tra số lần làm ngay, bất giác, giờ công việc tay càng ngày càng nhiều, kêu tiếng, yên lặng tiếp nhận.


      vừa bước đến hành lang nghe có người gọi: “Hạ Tiểu Tinh, lại đây.” Là nữ hiệu trưởng trường Đảng. Gọi là hiệu trưởng, nhưng thực ra chỉ là diễn viên luống tuổi có chút kinh nhiệm, sau khi rời khỏi đoàn văn công tới đây.


      Hiệu trưởng họ Đặng, gần năm mươi tuổi, thân hình khá đẫy đà, trực tiếp đưa cho tờ danh sách: “Gọi điện thông báo cho những học viên này thời khóa biểu sửa đổi, giáo viên phải Bắc Kinh công tác.” Ngoài ít chương trình học căn bản, phần lớn những môn chuyên ngành trường Đảng đều mời giáo viên ngoài dạy thay.


      Hạ Tiểu Tinh tiếp nhận danh sách, gật đầu, rời ngay, do dự lúc rồi : “Hiệu trưởng, môn Văn học sử Trung Quốc để tôi dạy được , chẳng phải giáo viên kia tới được sao?”


      Thấy nữ hiệu trưởng ngẩng đầu nhìn mình, lập tức bổ sung câu: “Văn sử triết khác biệt lắm, tôi soạn bài cẩn thận, cam đoan đem đến giờ học chất lượng nhất.”


      Bà Đặng hiểu thấu mục đích của : “Tiểu Tinh, cần tiền phải ?” Lên lớp tiết được thêm phí dạy thay ba mươi tệ ngoài định mức, trước kia có nhờ dạy, cũng bằng lòng.


      gật đầu.


      “Vì chuyện của cha ?”


      “Vâng”. Giới văn hóa là nơi tin tức được truyền nhanh nhất, có muốn giấu diếm cũng được.


      “Dựa vào mấy đồng này thấm vào đâu, sao tìm công việc nào nhận tiền nhanh hơn?” Nữ hiệu trưởng trừ tính hay buôn chuyện con người bà cũng xấu.


      “Hiệu trưởng biết công việc chuyên nào tốt giới thiệu cho tôi được ?” chẳng hề có ý đùa, bà Đặng lăn lộn trong giới văn hóa vài thập niên, các mối quan hệ tựa như cây đại thụ.


      ngồi gọi điện thoại cho tới trưa, thông báo cho học viên thời khóa biểu sửa đổi, đến giữa trưa miệng đắng lưỡi khô gọi cho mẹ, mẹ lại ở nhà.


      định đem mười vạn tệ mượn của Hứa Thanh Lan đưa cho mẹ để bà tạm thời an tâm.


      Đợi đến hai giờ chiều thấy mẹ vẫn chưa về, mở tủ lạnh lấy ra hai quả cà chua, làm cho mình bát mì tạm lấp bụng, di động lúc này mới vang lên.


      dãy số xa lạ chưa thấy bao giờ.


      Ấn phím nghe, bên tai truyền đến giọng của người hình như từng gặp: “ Hạ Tiểu Tinh phải ?” Trong lòng như có thứ gì đè nặng, đột nhiên có dự cảm tốt, nhanh chóng đáp “Phải” tiếng, chợt nghe giọng nữ bên kia : “Mẹ ở chỗ tôi, tới đón bà ấy .”


      gập điện thoại, nắm chìa khóa xe vội bước .
      Khó trách đợi mãi thấy mẹ đâu, ra bà tự mình tìm gặp kia, cứ tưởng tượng cảnh mẹ thấy kia mang bầu, trong lòng liền nóng như lửa đốt.



      * thước bằng 40cm, trong truyện TQ hay dùng đơn vị này nên mình để nguyên đổi ra met.




      Chương 5: Họa vô đơn chí


      Hạ Tiểu Tinh chạy ô tô hơn giờ mới đến tiểu khu hoa viên ở ngoại ô thành phố, vội vội vàng vàng đỗ xe ven đường, vừa bước ra lập tức nhìn thấy mẹ.


      ngồi chiếc ghế bên sân cầu lông, đứng bên là hai người bảo vệ trị an của tiểu khu, cách đó mười mét, bên kia sân, mang bầu cũng ngồi ghế.


      ta cùng mẹ mặt đối mặt, nhìn nhau chằm chặp.


      Thấy chạy vào sân cầu lông, mang thai giương mắt nhìn về phía , Hạ Tiểu Tinh quay đầu trao đổi với xấp xỉ tuổi mình cái liếc mắt, cảm thấy ánh mắt ta nhìn mình lạnh nhạt, lẻ loi, lộ ra buồn bã, lạnh lẽo, chỉ cái liếc mắt mang đến cảm giác tang thương.


      Lòng bỗng chốc vô cùng căng thẳng.


      lúc này chỉ có thể chạy ngay đến lo cho mẹ.


      Từ Thục Vân tê liệt ngồi ghế, gương mặt đẫm lệ, tóc hỗn độn trán, há miệng thở to, dường như lâu trước vừa trải qua tai nạn. Hạ Tiểu Tinh chạy tới trước mặt bà, gọi to: “Mẹ!” Từ Thục Vân đến lúc này mới thu hồi ánh mắt gắt gao trừng sang phía bên kia sân bóng để quay qua nhìn .


      Lập tức bà cất tiếng mắng: “Lão già chết tiệt kia…” Nước mắt lại chảy xuống. Giờ đây Từ Thục Vân hoàn toàn còn chút vết tích của phu nhân thị trường quyền quý, bộ dạng của bà chẳng khác nào hình ảnh người phụ nữ bị chồng lừa dối trong mấy bộ phim nhăng nhít tivi.


      Hạ Tiểu Tinh biết điều cần thiết lúc này là khẩn trưởng đưa mẹ , đỡ lấy bà: “Mẹ, theo con.” Từ Thục Vân phản kháng, định đứng lên, đột nhiên người lại mềm nhũn khụy xuống. Hạ Tiểu Tinh vội giữ chặt mẹ, gấp gáp hỏi: “Mẹ, mẹ làm sao vậy?”


      Người bảo vệ trị an đứng cạnh mở miệng: “Lúc xuống lầu bà ấy bị trặc chân.” xong, ánh mắt liền hướng về ngôi nhà phía bên kia sân cầu lông ý ám chỉ. Hạ Tiểu Tinh lập tức hiểu được, bản thân mình lúc gặp kia, trong lòng còn chấn động, bàng hoàng đến vậy, huống chi là mẹ, giây phút đó, bà chắn chắn phải chịu đả kích rất lớn.


      Sau khóm cây bên sân bóng còn có mấy người vây quanh hóng chuyện. Với trợ giúp của bảo vệ trị an, Hạ Tiểu Tinh đưa mẹ vào trong xe. Từ Thục Vân khóc mắng nữa, cũng gì, ngày mùa thu trời quang đãng, giữa trưa mặt trời chói chang, trong nháy mắt bà như già mười tuổi, mặt chỉ thấy ảm đạm trầm lặng, tựa hồ tới cực hạn.


      Hạ Tiểu Tinh đỡ mẹ ngồi xong, tay vặn chìa khóa, ánh mắt kìm được lại dõi tìm thân hình mập mạp kia nhưng thấy đâu, đó từ lúc nào.


      Lái xe trở về, về nhà ngay mà đưa mẹ đến bệnh viện, thấy bộ dạng bước nổi của mẹ, phỏng chừng mẹ bị trật thương .


      Bệnh viện cách nhà xa, vốn là trong ba bệnh viện danh tiếng lân cận, chỉ cách khu nhà cho gia đình cán bộ thị ủy con phố.


      Mắt cá chân phải của Từ Thục Vân quả nhiên bị trật rất nghiêm trọng, bề mặt đều bầm tím, sưng, khó có thể lại, kết quả chụp phim chỉ bị trật mà còn đứt dây chằng và gãy xương.


      Bác sĩ đề nghị nằm viện vài ngày.


      Từ Thục Vân đờ đẫn nghe bác sĩ thông báo kết quả kiểm tra của mình, vẫn giữ nguyên vẻ mặt u tối. Bà vốn chỉ là công nhân nhà máy chế biến bông vải sợi bình thường, sau khi lấy Hạ Văn Cường, cả đời đều nương nhờ vào ông, Hạ Văn Cường ngã ngựa, bà tựa như dây leo còn nơi bám víu, như còn thấy đường , cuối cùng, Hạ Văn Cường vào ngục giam còn trả lại cho bà cú đả kích như vậy.


      Bà mặc cho con dàn xếp mọi việc.


      Hạ Tiểu Tinh thu xếp ổn thỏa cho mẹ rồi cầm tờ chẩn đoán của bác sĩ làm thủ tục nhập viện. Ra khỏi thang máy, trước mặt liền lên hình ảnh muốn thấy.


      Hai trẻ trái phải bên cạnh mẹ của Âu Vũ Thanh, khuôn mặt tươi cười định bước vào thang máy.


      Ba người đối diện với , đồng thời sửng sốt, mẹ của Âu Vũ Thanh vội gọi : “Tiểu Tinh, con bị bệnh à?”


      kinh ngạc, nghe vậy tỉnh táo lại, nhanh chóng mỉm cười trả lời: “ đâu mẹ ạ, con bệnh, chỉ đến lấy thuốc giúp mẹ con, bà bị trật chân,”. theo bản năng che giấu việc mẹ phải nằm viện, tình trạng giờ của bà thích hợp gặp người khác.


      “Ừm” Mẹ của Âu Vũ Thanh có vẻ yên tâm, rồi ý thức được điều gì đó, chỉ vào người đứng bên cạnh, : “Lam Lam theo giúp mẹ kiểm tra sức khỏe, đường tình cờ gặp Quyên Tử nên cùng . ràng là bà sợ hiểu lầm.


      Hạ Tiểu Tinh làm như để ý cười cười: “Mẹ, lần sau đến kiểm tra cho con biết, con đưa mẹ .” Mẹ của Âu Vũ Thanh cười, :”Được”.


      Hạ Tiểu Tinh cười với mẹ chồng, sau đó đưa mắt nhìn về hai người bên cạnh.


      Hai người này người là em họ Âu Vũ Thanh, con chú của , người là bạn trước của , thanh mai trúc mã với Âu Vũ Thanh.


      Mẹ Âu Vũ Thanh sở dĩ phải đến kiểm tra sức khỏe, là do năm trước bà vừa làm phẫu thuật ung thư thực tràng.


      Phẫu thuật chính là tại bệnh viện này, Hạ Tiểu Tinh lúc ấy nửa tháng liền về nhà ngủ, mỗi ngày ăn ở đều tại bệnh viện, bốn năm ngày sau khi phẫu thuật, mẹ chồng ruột thông khí, nhưng ngày nào cũng tiêu chảy kiểm soát được, Âu Vũ Thanh lại là con trai, tiện chăm sóc mẹ. Khi đó Hạ Tiểu Tinh mình gánh vác, mỗi ngày giúp mẹ chồng tắm rồi lau chùi cho đến khi bà ra viện, còn kiên trì mỗi ngày sớm tối giúp bà lau người hai lần, mẹ Âu Vũ Thanh vì thế mới bắt đầu thay đổi thái độ với .


      Trước kia trong mắt họ, nhận định là loại đại tiểu thư cơm bưng nước rót tận miệng.


      Sau khi phẫu thuật ung thư thực tràng, trong vòng hai năm cứ ba tháng phải đến bệnh viện kiểm tra lần, trước kia đều là Hạ Tiểu Tinh đưa bà , nhưng gần đây vì chuyện của cha, lâu đến nhà chồng, khéo hôm nay lại tình cờ chạm mặt.


      Hạ Tiểu Tinh đến nay vẫn Âu Vũ Thanh cùng Ngô Quyên khi trước nhau đến mức nào, chỉ biết bọn họ từ quen biết, cha mẹ Âu Vũ Thanh và cha mẹ Ngô Quyên đều rất quen thuộc với nhau.


      Sau khi kết hôn, tự động đem chuyện trước kia của Âu Vũ Thanh gạt bỏ, chỉ nhìn vào tương lai trước mắt, bới móc chuyện qua. của ba năm trước, tự tin như vậy, lạc quan như vậy. cứ nghĩ đến chuyện sắp có được người đàn ông ấy, nghĩ đến thời gian năm năm dư dả, tâm trí của sớm bay lên mây, xem hết thảy, Ngô Quyên, hợp đồng trước hôn nhân kỳ hạn năm năm, cảm thấy mình đều có thể chiến thắng.


      Nhưng Âu Vũ Thanh làm cho dần dần tỉnh mộng…


      Từng chút từng chút, khiến hiểu được, chỉ biết nghĩ đến lợi ích của bản thân mình, mà biết rằng tình nguyện từ phía chỉ tổ làm lãng phí thời gian. có thể buộc cưới , nhưng thể bắt ép . Dần dần, để ý, cũng dám nhắc đến quá khứ của . Càng về sau, dù muốn thừa nhận, nhưng đáp án kia vẫn càng ngày càng ràng.


      Vì sao Âu Vũ Thanh phải quy định với hợp đồng hôn nhân kỳ hạn năm năm, là bởi vì có người con đợi .


      Âu Lam Lam luôn thích , nguyên nhân chính là vì Ngô Quyên, vì hai người họ là bạn thân.


      Trong suy nghĩ của Âu Lam Lam, chính Hạ Tiểu Tinh cướp đoạt bạn trai của bạn thân ta, cho nên dù có cùng trở thành người nhà, dù cha của Âu Lam Lam dựa vào cái cây đại thụ là ngài thị trưởng mà lần lượt giành được các công trình, ta trước sau vẫn lấy cớ gặp .


      Vì thế, ánh mắt Âu Lam Lam nhìn luôn có cảm tình, còn ánh mắt của Ngô Quyên, là xen lẫn oán hận.


      Hạ Tiểu Tinh bình thản thu hồi tầm mắt của mình, mẹ chồng sợ hiểu lầm, cũng muốn làm ra vẻ an lòng. Mẹ Âu Vũ Thanh luôn đối đãi tử tế với .


      cười cười với mẹ chồng: “Mẹ, mẹ kiểm tra trước , con lấy thuốc xong tới tìm mẹ.”


      Mẹ Âu Vũ Thanh gật đầu: “Được, con cứ đến thẳng phòng khám B, khỏi cần tìm khắp nơi cho mệt.”


      Hạ Tiểu Tinh đồng ý, tiễn mẹ chồng vào thang máy.


      Vội vàng lo liệu thủ tục nhập viện cho mẹ, trở lại phòng bệnh của bà, Từ Thục Vân chân băng bó thạch cao, ngồi ngây người giường bệnh.


      gọi khẽ: “Mẹ.”


      Từ Thục Vân chầm chậm ngẩng đầu nhìn về phía : “Tiểu Tinh, cần lo cho cha con nữa, cần phán bao nhiêu năm cứ phán, để cho ông ta ăn cơm tù cả đời .”


      Hạ Tiểu Tinh hốc mắt đỏ lên: “Mẹ, mẹ nhẫn tâm để cha như thế sao?” Nước mắt Từ Thục Vân rốt cuộc lại chảy dài.


      Để làm yên lòng mẹ, cho bà biết mẹ chồng đến làm kiểm tra, muốn thăm hỏi chút, Từ Thục Vân gật đầu, liền rời khỏi phòng bệnh.


      Tại phòng khám B nhìn thấy Âu Lam Lam, nhưng thấy Ngô Quyên đâu.


      chủ động chào hỏi trước: “Mẹ chồng chị vào rồi à?”


      Âu Lam Lam gật đầu, giương mắt nhìn , vẫn hề che giấu thiếu thiện cảm với : “ ngờ rằng bác tôi còn rất che chở cho chị, vừa rồi sau khi từ biệt chị, bác liền đuổi khéo Ngô Quyên , giờ trong Âu gia chúng tôi, có lẽ chỉ có bác còn thích chị.”


      Hạ Tiểu Tinh mẫn cảm nghe được trong lời ta có điều bất thường: “Rốt cuộc em muốn cái gì?”


      Âu Lam Lam hừ mũi tiếng: “Chẳng lẽ chị biết gì? Bác trai tôi tạm thời bị cách chức, tuy chỉ mang tính tạm thời, nhưng ai cũng biết bác làm sao được đảm đương chức vụ cũ nữa. Công ty của cha tôi cũng bị viện kiểm sát cùng cục thuế theo dõi, có thể vượt qua cửa ải khó khăn này hay chỉ đành phó mặc vào số trời. Đây đều là phúc của Hạ thị trưởng. Chỉ có tôi bị liên lụy. Từ khi ấy kết hôn với chị đến nay, phân tiền trong nhà cũng cần, ngay cả vốn cha tôi cho để gây dựng nghiệp, ấy cũng từ chối.”


      Âu Lam Lam nhếch mắt nhìn : “Đáng tiếc ấy phải hy sinh vô ích, kết quả chẳng những giúp được cha và chú mình, còn rơi vào tay người đàn bà ấy hề thích. Chị xem, Âu gia còn có người thích nổi chị sao?”


      Sắc mặt Hạ Tiểu Tinh trở nên trắng bệch, cắn môi, cố để mình lộ ra thảm đạm.


      biết sau đó mình tiễn mẹ Âu Vũ Thanh thế nào, chỉ nhớ được hành lang bệnh viện vừa dài vừa hẹp khiến người ta thở nổi, thang máy như cái hộp diêm, bóng dáng người đến người trong đại sảnh, ánh nắng tựa như những đường gươm sáng lóa chiếu lên cánh cửa, đứng dưới ánh mặt trời mà chỉ cảm thấy lạnh người.


      Sau đó trở lại phòng bệnh của mẹ, tới cửa nhận được điện thoại của hiệu trưởng: “Tiểu Tinh, cả chiều đến cũng chẳng báo tiếng, lớp học viên chờ đến phát tài liệu, chìa khóa lại ở trong tay , tài liệu lấy được, ngày mai nhớ đến sớm chút!”


      máy móc đáp ứng, nghe thấy hiệu trưởng còn : “Lớp văn học sử kia tôi bàn bạc cùng vài người, quyết định để giáo viên Mã dạy, phải tôi giúp Tiểu Tinh à, mà do có chứng chỉ tư cách giáo viên, sang năm mang giấy chứng nhận đến tay tôi, tôi tự mình sắp xếp lớp cho .”


      cúp điện thoại, khóe miệng lộ ra nụ cười khổ, Hạ Tiểu Tinh, đáng đời ngươi! Chứng chỉ tư cách giáo viên hề khó thi, nhưng trước kia ngươi làm gì?


      vào phòng bệnh thăm mẹ, bà ngủ, bước ra ngoài rồi ngồi xuống dãy ghế hành lang.


      Trời dần tối, biết mình nghĩ gì, cũng biết thời gian trôi qua bao lâu.


      Chỉ thấy bệnh viện đưa xe đẩy cơm qua lại hành lang, có người ra mua cơm, đèn huỳnh quang hàng lang đều bật sáng lên, lúc lâu sau lại có nhân viên vệ sinh đến lau dọn, trong khí tràn ngập mùi nước, đột nhiên nghe thấy có người gọi mình: “Này, có phải điện thoại của kêu ?” ra là người dọn vệ sinh, bà cầm cây lâu nhà đứng cách đó xa nhìn .


      Lúc này mới nghe thấy tiếng chuông vang lên ngừng trong túi áo, lấy điện thoại ra, màn hình ngừng lóe lên chữ:


      “Vũ”


      nhìn hồi lâu rồi ngắt điện thoại.


      lát sau, điện thoại lại vang, vẫn là cái tên kia, lại ngắt, điện thoại tiếp đó lại vang, vẫn là “Vũ”.


      bỗng nhiên cười lạnh, từ lúc nào bắt đầu cố chấp gọi điện cho như vậy?
      Bắt máy, lên tiếng, nghe thấy giọng của Âu vũ Thanh từ đầu dây bên kia: “Hôm nay em vẫn chưa chuyển nhà phải ? có chìa khóa, vào được,em ở đâu?”
      ChrisZjnZjn thích bài này.

    4. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 6: Nỏ mạnh hết đà (1)
      lắng nghe giọng của Âu Vũ Thanh qua điện thoại, giọng nam trung êm ái, tùy tiện, dùng toàn câu trần thuật, khách khí lễ độ hỏi em ở đâu, giống như hỏi người qua đường xa lạ vội vã câu “Bạn đâu” thông thường.


      Cho tới giờ đối với đều vô tình, lòng quan tâm ở đâu, hỏi vậy chẳng qua là vì vào được nhà, có lẽ để quên đồ đạc nào đó, vội vàng trở về lấy cho nên mới gấp gáp gọi điện cho .


      mải nghĩ, quên mất mình vẫn chưa mở miệng trả lời.


      “Hạ Tiểu Tinh, em có nghe ?” Nghe tiếng gọi của Âu Vũ Thanh, mới sực tỉnh.


      “Ừ” tiếng.


      Âu Vũ Thanh lặp lại lần nữa lời khi nãy: “ có chìa khóa, vào được, em ở đâu?” Giọng so với lúc trước mềm hơn chút, nhìn hành lang trống trải, cảm giác thanh mông lung, vì ngồi rất lâu, nghĩ ngợi quá nhiều, cũng đói quá mức.


      nên lời rằng mình ở bệnh viện.


      Chẳng lẽ để cho đến thương hại mẹ con sao?


      cười lạnh với khoảng , Hạ Tiểu Tinh, cần Âu Vũ Thanh phải thông cảm.
      nghĩ tới bản thân mình thủa đầu, chỉ hơn tháng trước, còn có thể hồn nhiên vô tư cười với , hồn nhiên vô tư đùa giỡn với , để ý tới , còn có thể giả ngây giả dại trêu chọc , thấm thoát mấy chục ngày thôi, thấy đối mặt với cười nổi, cũng còn khí lực lớn tiếng chuyện với .


      nghĩ đến câu, nỏ mạnh hết đà, có thể biểu đạt tâm tình giờ của đối với Âu Vũ Thanh.


      “Hạ Tiểu Tinh.” Trong điện thoại, Âu Vũ Thanh gọi tên .


      lại “Ừ” tiếng.


      nghe thấy Âu Vũ Thanh : “Hạ Tiểu Tinh, em làm sao vậy?”


      cuối cùng cũng cất lời, giọng điệu thay đổi: “Âu Vũ Thanh, chúng ta ly hôn .”


      Ra khỏi bệnh viện, đến quán ăn đối diện bên đường mua hai hộp cơm, những bóng đèn neon đường vẫn diễm lệ, rực rỡ như thường lệ. đứng chờ đèn xanh, bóng người dưới ánh đèn đường đều rất , xe cộ qua lại như nước chảy, phía trước có mấy học sinh học ca tối, cặp sách phình to lưng, nghịch ngợm vui đùa ầm ĩ.


      Đèn xanh sáng lên, mấy học sinh kia đó liền về phía trạm xe buýt cách đấy xa, cặp sách lưng thoáng nảy từng nhịp, lên lên xuống xuống, bỗng nhiên cảm giác như nhìn thấy Âu Vũ Thanh, cũng từng như thế này, đeo cặp sách, ở trước mắt chạy tới.


      luôn từ xa theo sát phía sau , nhìn thấy biến mất xe buýt.


      Trở lại phòng bệnh, mẹ tỉnh, tự chống gậy lê từng bước đến nhà vệ sinh, nhanh chóng buông hộp cơm, chạy đến đỡ mẹ.


      Từ Thục Vân hai bước, ngừng lại : “Luật sư vừa gọi điện thoại, mẹ bảo cho ông ấy biết là chúng ta xoay được tiền, ông ấy cứ liệu việc mà làm.”


      Hạ Tiểu Tinh vội kêu lên: “Mẹ!”


      Từ Thục Vân quay mặt : “Mẹ muốn gặp lại cha con.” Dứt lời, nước mắt lại lăn dài mặt.


      Hạ Tiểu Tinh bất đắc dĩ nhìn mẹ, giúp bà ăn cơm, thu xếp cho bà nằm ngủ, mở tủ đầu giường tìm điện thoại của mẹ, tìm qua vòng thấy bóng dáng di động đâu.


      Cuối cùng, đưa mắt liếc về phía chiếc gối bà gối đầu.


      Thấy mẹ nhắm chặt hai mắt, giơ tay vươn tới phía dưới chiếc gối của mẹ.


      biết mẹ vẫn còn tỉnh, chỉ chợp mắt, hiểu tâm trạng của mẹ lúc này, nhất định là có hận, nhưng vợ chồng bên nhau vài chục năm, chung quy vẫn nhiều hơn hận.


      Lấy điện thoại từ dưới gối ra, tìm trong lịch sử cuộc gọi, chép số điện thoại của luật sư vào máy mình. Đem điện thoại trả lại chỗ cũ, với mẹ câu: “Mẹ, mẹ ngủ , con ra ngoài lát." Thấy Từ Thục Vân vẫn nằm yên, xoay người rời khỏi phòng bệnh.


      tới đường lớn, đứng dưới đèn đường mở di động, màn hình lên nhiều cuộc gọi nhỡ gần đây, có số quen, còn lại đều đến từ cái tên, Vũ.


      ấn bàn phím, vào phần danh bạ điện thoại ít ỏi, tên người đầu tiên lên màn hình, chính là Vũ.


      ấn sửa lại, xóa sạch chữ “Vũ”, đổi thành ba chữ, Âu Vũ Thanh.


      Cái tên này cùng kiểu với tất cả những người khác, đều đầy đủ cả tên lẫn họ.


      Ngày hôm qua còn trăn trở rốt cuộc phải tìm ai vay tiền hay đòi tiền, hôm nay, đáp án rồi.


      Hạ Tiểu Tinh thấy mình vẫn còn may mắn, đến mức cũng đường, chí ít còn có người đàn ông, chẳng hề để ý có nghèo túng , cũng chẳng so đo có phải vợ người khác , đều sẵn lòng giúp cần báo đáp.


      Nếu như , trước kia cảm thấy đây là mối phiền phức, tại, nó trở thành cái cây hướng tới cành ô-liu của * . phải cứu cha, cho dù chỉ có thể giúp ông giảm ngày lao tù, cũng phải cố gắng thử xem. Có lẽ thế giới này còn người đàn ông nào thương hơn cha, mà nếu như có người như vậy, cũng chỉ có thể là Diệp Phong.


      Nhất định phải là Âu Vũ Thanh, nỗ lực bấy lâu, coi mình như thanh củi gần như đốt tận gốc, nhưng vẫn mảy may tác động được đến .


      Tình thực ra có nhiều loại, loại đẹp nhất chính là khi tôi , cũng tôi, ngoài loại ấy ra, có lẽ đều là sai lầm.


      vươn được đến loại tình đó, người lại , nhưng từng nỗ lực hết mình, thế nên dù phải từ bỏ cũng vì chưa từng thử cố gắng mà hối hận.


      ấn số điện thoại quen kia, lúc chủ nhân số này gọi cho , bắt máy rồi cúp luôn, sau đó ta lại gọi tới nhưng nhận.


      Đầu dây kia lập tức bắt máy: “Tiểu Tinh.”


      : “Đừng gọi thân thiết như vậy! Trong vòng ba mươi phút nữa, bên bờ hồ nước cửa sau đại học A, nếu đến tôi về.”


      Giọng kia lập tức đáp lại: “ đến đúng giờ!”


      Khi lái xe đến nơi, Diệp Phong ở đó đợi .


      Đại học A, ngôi trường cổ kính trăm năm nổi tiếng, thực ra dựa vào sông nước xung quanh, hồ tú núi xanh. Từ bờ hồ ở cửa sau trường này có thể nhìn thấy khoảng lớn cảnh hồ, phóng tầm mắt ra xa, mấy chục héc-ta mặt nước xanh biếc trải dài tít tắp. Cách cổng trường trăm mét là khu bơi lội tự nhiên bên hồ, bờ gắn chiếc cầu đá hẹp, vươn ra mặt hồ mấy chục thước, cứ đến ngày nóng, nơi này đầy ắp người đến bơi lội hóng mát, nhưng giờ trời vào thu, bên hồ chỉ còn tốp năm tốp ba sinh viên tản bộ.


      Hạ Tiểu Tinh đỗ xe ở ven đường, về phía Diệp Phong.


      ngồi bậc thềm đá trước hồ, bên cạnh trải sẵn tờ giấy báo, giấy lót thêm chiếc khăn tay trắng như tuyết. Hạ Tiểu Tinh đến bên cạnh , ngồi chiếc khăn tay, Diệp Phong quay đầu nhìn cái, hai người đều lên tiếng, chỉ lẳng lặng nhìn hồ nước.


      Trong khí nhàn nhàn mùi tanh của nước hồ.


      Hồi lâu sau, Diệp Phong mới : “Tiểu Tinh, đây là lần đầu tiên em chủ động hẹn tới đây.” Hạ Tiểu Tinh nghĩ giây lát, gật đầu, trước kia nhớ nổi hẹn bao nhiêu lần, nhưng chỉ ghé qua hai ba lần, đến đây cũng chỉ để : “Diệp Phong, bỏ cuộc .”


      Hai người lại đưa mắt ngắm hồ nước, gió đêm mỏng manh phe phẩy mặt, lâu sau, Hạ Tiểu Tinh quay đầu nhìn : “Diệp Phong, có nhiều tiền ư?” Diệp Phong nhìn hồ nước cười: “Có chút, đến mức rất nhiều, nhưng cũng dư dả để bù vào khoản còn thiếu của cha em.”


      Hạ Tiểu Tinh nhìn , vẻ mặt rất nghiêm túc: “Tôi chỉ mượn thôi, tôi viết biên lai vay tiền, sau này cố gắng trả lại , dù phải dùng phương pháp gì, tôi nhất định gắng sức trả cho .”


      Diệp Phong cười: “ biết.” Ngừng chút, lại gọi “Tiểu Tinh.”


      Hạ Tiểu Tinh “Ừm” tiếng.


      vô sỉ cười: “Nếu em định dùng thân thể kiếm tiền, đây xin đăng kí đầu tiên.”


      Hạ Tiểu Tinh nhảy dựng lên đá cái: “ chết ! Nếu sắp chết , tôi đem cơ thể này tặng cho !”


      Diệp Phong để tùy ý đá: “Nếu có thể cùng em lần đương, bằng lòng chết ngay lập tức.” Hạ Tiểu Tinh liền “Xì” vào tiếng: “Mồm quạ đen, đừng hòng tôi cùng người sắp chết chuyện đương.”


      Diệp Phong ngẩng mặt lên nhìn : “Đừng quên từng , nếu em mệt mỏi, hãy để em. cần ôm em, cũng cần hôn em, chỉ cần có thể chuyện cùng em, thường xuyên thấy em cười, thế là tốt rồi.”


      Hạ Tiểu lùi ra từng bước: “Diệp Phong, ba năm trôi qua, sao càng ngày càng có tính xấu vậy?” Diệp Phong cợt nhả nhìn : “ cũng biết, từ sau khi đem bình nước sôi kia giội vào chân em, bị em ếm bùa.”


      Hạ Tiểu Tinh nhất thời cảm thấy cẳng chân ngứa ngáy, lúc trước chuyện này ở đại học A trở thành câu chuyện truyền kỳ, kể rằng, nam sinh đại học A khi pha trà đổ nước sôi làm chân nữ sinh bị thương, sau đó người nam sinh kia điên cuồng nữ sinh bị phỏng đó.


      Hạ Tiểu Tinh vẻ mặt bối rối: “Chẳng lẽ ba năm qua gặp được nào sao?”


      Giọng của Diệp Phong vẫn thanh trong, chầm chậm , tựa như rủ rỉ: “Từng có, gạt em. từng qua lại với mấy người, trong đó có người còn sống chung, nhưng sau khi trải qua lần tai nạn xe cộ, thiếu chút nữa tỉnh lại được. Thời điểm tỉnh lại nghĩ, chỉ cần cho cơ hội nhoi, nhất định phải quay về bên Hạ Tiểu Tinh, dù ấy hay đều sao, chỉ cần có thể cho ấy là đủ rồi, vẫn luôn chờ cơ hội này, rất sợ mình đợi được”


      Hạ Tiểu Tinh có phần sửng sốt, nhìn Diệp Phong từ xuống dưới. Dưới đèn đường màu trắng, giữa luồng sáng trong suốt nhàn nhạt, lẳng lặng đứng thẳng lên, hề thấy dấu vết của tai nạn xe cộ, chỉ điềm tĩnh nhìn . Sau lưng khoảng hồ nước thăm thẳm, dập dềnh gợn sóng, xa xa mơ hồ ngọn núi thoáng thoáng , đường nét thân hình nổi bật lên, biết tại sao, gặp lại Diệp Phong sau ba năm, luôn cho cảm giác như người trong bức họa.


      ở đây đóng phim điện ảnh sao?” cất lời.


      Diệp Phong cười: “ nằm mơ, trong mơ cùng em bên nhau.”


      Hạ Tiểu Tinh xoay người định rời .


      Diệp Phong giữ chặt tay : “Tiểu Tinh”.


      gạt tay ra: “Tôi bây giờ vẫn còn là vợ người khác, cho rằng đối với người phụ nữ kết hôn mà bày tỏ như vậy là đúng đắn sao? Tôi chỉ vay tiền , bởi vì bằng lòng giúp tôi vô điều kiện, tôi phải đến để bán tình cảm của mình, cũng thể bán được, nếu quả có giao dịch như vậy, dùng chín mươi vạn có thể mua tình cảm của tôi, khiến tôi , bản thân tôi sẵn lòng thử lần, nhưng đâu thể mua được, dù có nhiều tiền hơn nữa cũng thể khiến tôi , có hiểu , Diệp Phong?


      Vẻ mặt Diệp Phong có chút buồn bã: “ hiểu rồi, sau này thế nữa.”


      Hạ Tiểu Tinh chợt thấy mắt cay cay: “Chính , được người mình hồi đáp là điều rất khổ sở, ràng khuyên tôi như thế, vì lẽ gì khuyên chính bản thân mình? Bởi vì là Diệp Phong, là đàn ông sao? biết rằng tâm hồn đàn ông và phụ nữ đều tương đồng sao?”


      Diệp Phong nhàng cười: “Sau này khuyên chính mình ít em chút.”


      Hạ Tiểu Tinh nhảy dựng lên: “ lại thế nữa!”


      Tâm tình Diệp Phong dường như trong nháy mắt thầm, nhàng xoay chuyển: “Tiểu Tinh, em còn nhớ lời em vừa , em em giờ vẫn còn là vợ người khác, em dùng “vẫn còn là”, em có biết ?”




      Hạ Tiểu Tinh mím môi, im lặng trả lời. “vẫn còn là”, tức là tương lai có thể phải nữa, như thế.


      “Tôi về đây.” Dứt lời, xoay người bước về phía xe của mình, Diệp Phong ở sau lưng to: “ có thể coi đó là lý do em tìm vay tiền ? Chín mươi vạn, đối với Âu Vũ Thanh mà chẳng đáng gì, nhưng em lại muốn tìm ta.”


      để ý đến Diệp Phong, ngồi vào trong xe, mới với ra tới chỗ Diệp Phong: “Tôi liều mạng kiếm tiền trả lại , hai mươi năm, hai mươi năm được ba mươi năm, tôi nhất định trả lại cho .” xong, liền khởi động xe.


      nhìn Diệp Phong ở phía sau vẫn luôn dõi mắt theo , cần nhìn, cũng biết đứng đó cho đến khi biến mất.


      Trong đầu suy nghĩ chuyện khác.


      Chín mươi vạn, đối với Âu Vũ Thanh mà chẳng đáng gì, Diệp Phong làm sao lại biết được?


      ra có nhiều tiền như vậy.


      Ngày hôm qua bọn họ còn ôm nhau ngủ chung giường, nhưng, Hạ Tiểu Tinh, ngoại trừ biểu của ấy giường, ngươi còn biết được gì về ấy? đột nhiên nhớ tới Âu Vũ Thanh so sánh, , là quan hệ giữa khách làng chơi và con vịt(2), nhịn được mà cười, mũi hơi hơi chua xót, quả nhiên là khách làng chơi và con vịt, xuống giường, bọn họ quan hệ gì cũng phải.


      chợt nhớ, nếu còn biết điều, chính là, Âu Vũ Thanh Hạ Tiểu Tinh.


      Chú thích:
      Nỏ mạnh hết đà: ý chỉ sa cơ lỡ vận, hết sức lực, còn gắng gượng nổi nữa, đến đường cùng.
      Con vịt: cái này tớ chú thích ở chương 1, nhưng e có bạn quên nên lại, đây là từ lóng chỉ trai bao, mại dâm nam, ý Âu Vũ Thanh, quan hệ giữa và Tiểu Tinh là dựa cơ sở tiền bạc, đổi chác, có tình cảm hay trách nhiệm.
      *Cành ôliu của : cành ôliu mảnh dẻo dai xuất trong sử thi Illiad và Odyssey, khi chín có màu nâu hoặc đỏ sẫm. Cây oliu bám rễ rất chặt vào lòng đất, rất khó để nhổ ra. Trong trường hợp này hình như chị Hạ Tiểu Tinh dùng nó với nghĩa là chuyện của chị ấy với Âu vũ Thanh là đoạn trí nhớ rất khó quên, cho dù có ai muốn ở cạnh chị ấy, làm cho chị ấy chị ấy ta đoạn kí ức này thể nào xóa bỏ được
      Chris, MailanZjnZjn thích bài này.

    5. Mailan

      Mailan New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      0
      Truyen hap dan qua

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :