1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Phù Hiểu, em là của anh - 读读 (100C+7NT)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 85

      “Thế đừng làm nữa.” Đêm đó, sau khi nghe vợ kể lể chuyện công việc, Đường Học Chính nhân cơ hội khuyên bỏ việc.

      lại vẫn là đàn ông các tồi nhất, chỉ giỏi gú.” Phụ nữ các ra xã hội làm việc cũng có dễ sống đâu cơ chứ? “Có tý tiền tý quyền là lại chim chuột phụ nữ, ai đến cũng từ chối, có phải cũng thế hả?”

      Đường Học Chính chột dạ, ngày trước, đúng là có thế . Như chả cần mồi chài, cũng có cả đống đàn bà ngã vào lòng . Mà hồi đó, cũng chẳng thèm quan tâm việc bọn họ là tự nguyện hay bị ép buộc, chỉ cần thuận mắt, ngoan ngoãn, có thể ‘xả’ dục vọng là được. Bữa cơm tối nay cũng vậy, có người cho hai người đẹp Giang Nam yếu đuối, nũng nịu đến hầu , thậm chí ả còn là trinh, vẻ ngoài của hai ả dễ làm người ta ‘thương’ lắm. Nếu phải trái tim thuộc về vợ của có khi ‘xài’ hai ả cũng nên.

      chỉ chim chuột mỗi em thôi.” giảm tránh, đồng thời răn vợ: “Đàn ông chính trực, ngã vào lòng vẫn tỉnh queo như Lão Gia là hiếm lắm đấy. Em làm nhớ phải cẩn thận cho . Bất kể là ai mời em ăn cơm, em cũng phải từ chối, nhớ chưa?”

      Phù Hiểu mắc mưu luôn, phì cười: “Cái gì mà chính mới chả trực, háo sắc nhất đấy…” Lần nào ân ái, cũng làm xấu hổ khôn tả.

      Đường Học Chính cong môi cười tà: “Xem ra là vợ ‘nhớ’ rồi đó nha.”

      Phù Hiểu đỏ mặt, nũng nịu: “Chàng ngốc, sao mà nhớ cho được?” Tuy rằng “nhớ” của khác “nhớ” của . Từ ngày quen nhau đến giờ, hai người luôn bên nhau rồi lại chia xa, mỗi lần chia xa, lại càng nhớ nhung hơn. Bây giờ, mới xa chưa được nửa tháng, nhớ đêm ngày, nhớ đến mất ngủ… càng ngày càng kém tắm mà.

      Đường Học Chính thích nghe những lời giãi bày thẳng thắn, chút giả tạo kiểu này của vô cùng. say sưa ngắm khuôn mặt xinh đẹp của qua cửa sổ webcam, cười đến là sung sướng, “Xong việc cái là về với em liền, la cà dù chỉ giây.” Nếu phải biết chắc là mình bận tối mắt và có thời gian chăm sóc kiểu gì cũng phải mang theo.

      “Em có giục đâu, đừng cố quá.” Qua webcam thôi mà cũng nhìn ra: gầy rộc , “Em đùa đó, hôm nào em cũng rất là bận rộn, đâu có rảnh mà nhớ .”

      Câu này của làm Đường đại thiếu gia hài lòng, “Hàng ngày em bận những việc gì hả?” Mà quên nhớ ?

      Cái gã này là, biết rồi còn hỏi… Có trời biết, bất kể bận hay , gương mặt luôn len vào suy nghĩ của quậy phá… “À, đúng rồi, mai em phải theo chị Lam phỏng vấn khách mời của tạp chí, cũng nhiều cái phải chuẩn bị ra phết.”

      “Phỏng vấn? phải em chỉ là chân chạy việc ở tạp chí đó thôi à?” Nghe phải xuống đường phỏng vấn khách mời, Đường Học Chính trở nên cảnh giác.

      “Tổng biên tập khởi động dự án lớn, chị ấy rất vất vả để người đầu tiên nhận trả lời phỏng vấn của tạp chí chúng em. Chị Lam có nhiệm vụ viết bài phỏng vấn này. Mấy hôm nay, vì cuộc phỏng vấn ngày mai mà chị ấy bận tối mắt tối mũi. Lẽ ra là mình chị ấy , nhưng chắc nhiều việc quá mình chị ấy ôm đồm được hết, nên hôm nay lúc tan làm chị ấy dặn em mai đến sớm theo chị ấy phỏng vấn.”

      “Phỏng vấn ai thế?” là nhiều ‘việc’, thế sao yên tâm nổi?

      “Em biết. Bọn họ kỳ cục lắm, bao giờ có bản thảo rồi họ mới công bố cho nhân viên chúng em bản thảo đó là bài phỏng vấn ai.”

      “Phỏng vấn thôi, tạm cho phép em , nhưng cấm em ăn với người ta, cả uống cà phê cũng được.”

      “Em biết rồi mà.” cũng thích xã giao với mấy người đó.

      Sáng hôm sau, cùng Lam Tiểu Hi bước vào tòa nhà thương mại nguy nga nằm ở khu Nhị Hoàn. Xác nhận lịch hẹn với nhân viên lễ tân ở sảnh xong, hai thang máy lên thẳng lầu 68 – tầng lầu cao nhất của tòa nhà.

      Bước ra khỏi thang máy, đập thẳng vào mắt hai là tấm biển đen in dòng chữ “Công ty Luật Mạc Thị”. thư ký thuộc ban thư ký đứng sẵn ở cửa thang máy để chờ hai rồi, thư ký mỉm cười với hai : nụ cười xã giao chuẩn mực, rồi dẫn hai vào sảnh lớn trống trải. bức tường lát đá của sảnh treo đầy tranh của những tác gia nổi tiếng, giữa sảnh đặt bức tượng cán cân công lý lớn bằng đá vỏ chai. Vòng qua bức tượng đá, hai đến trước cánh cửa gỗ lớn và dày.

      Chẳng phải đây là công ty luật ư? Sao chẳng thấy mống luật sư nào vậy? Phù Hiểu thắc mắc.

      Lam Tiểu Hi nhìn ngó chung quanh, dường như cũng hiểu đầu đuôi ra sao.

      thư ký như đoán được suy nghĩ của hai , mỉm cười: “Mạc thiếu thích có người kè kè bên cạnh khi làm việc, nên luật sư của công ty chúng tôi đều những ở lầu dưới, tùy theo lĩnh vực họ phụ trách mà công tác ở các tầng khác nhau. Bao giờ cần, Mạc thiếu triệu tập họ lên phòng họp Số 1 để họp.”

      Lam Tiểu Hi mỉm cười gật đầu.

      Khi nghe thư ký nọ nhắc đến ông sếp, Phù Hiểu cũng nheo mắt lại, Mạc Thị… Mạc thiếu… luật sư… đừng khủng bố vậy chứ?

      “Mạc thiếu, ngài có khách, là hai phóng viên ạ.” Thư ký gõ cửa, trình báo.

      “Mời vào.” giọng nam có vẻ gì là của người đứng tuổi vọng ra từ trong phòng.

      Phù Hiểu cầu trời cho người trong phòng phải ai đó.

      Nhưng, khi cửa mở ra, đôi mắt hoa đào phong lưu nào đó phá tan tia hy vọng cuối cùng của , người ngồi chiếc ghế da cạnh cửa số sát đất chính là: Mạc Vu Phi.

      “Xem ra Đỗ Dung bạc đãi tôi chút nào, cử tận hai người đẹp đến chuyện phiếm với tôi lận.” Mạc Vu Phi vốn định nhận lời mời phỏng vấn, nhưng Đỗ Dung có thân phận đặc biệt, lại rất giỏi sử dụng những ‘vũ khí sẵn có’ của đàn bà, nên kẻ luôn ‘ưu ái’ những người đẹp như đương nhiên thể từ chối đề nghị của nàng. đứng dậy, nở nụ cười rù quyến theo thói quen, còn chưa thấy mặt khách đâu mà gọi “người đẹp” tới tới rồi.

      “Đúng là nghe danh bằng gặp mặt, Mạc thiếu quả hóm hỉnh. Tôi là Lam Tiểu Hi.” Lam Tiểu Hi nở nụ cười chuẩn cần chỉnh, chìa tay ra. thích thú gì mấy gã playboy nên khi Đỗ Dung bảo phỏng vấn Mạc Vu Phi, chần chừ hồi lâu. muốn nhường cơ hội tiếp xúc con cá béo núc này cho người khác, nhưng cũng muốn gặp phải rủi ro: bị chàng chấm. Thế nên: mãi đến tận hôm qua, mới hạ quyết tâm, quyết định hy sinh trẻ Phù Hiểu rành chuyện đời này. Nhưng mà, ngờ là: Mạc Vu Phi tuấn mỹ và tao nhã hơn trong ảnh rất nhiều, tuy lời lẽ chàng ngả ngớn, nhưng ánh mắt chàng đầy háo sắc, hạ lưu như những gã đàn ông khác.

      Tim chợt đập nhanh, người đàn ông này… phải chăng ấy chỉ hơi phong lưu nhưng bị những kẻ ghen ăn tức ở quá lên?

      “Là vinh hạnh của tôi chứ. Tôi là Mạc Vu Phi.” Mạc Vu Phi cong môi cười, nắm tay và giữ tay đúng trong thời gian phép lịch cho phép.

      Lam Tiểu Hi chợt thấy buồn man mác.

      để ý đến cảm xúc của Lam Tiểu Hi, Mạc Vu Phi chuyển sang khách thứ hai, khi nhìn khuôn mặt xinh xắn đó, nụ cười rù quyến của Mạc Vu Phi cứng lại môi, “ chạy đến đây làm gì?” Sau đám cưới hôm nọ, cơn tức của vẫn chưa tan được tẹo nào, có đôi lần, còn mơ thấy mình cãi nhau với .

      Cảm nghĩ đầu tiên của thư ký là: lưới tình Mạc thiếu giăng cũng rộng , cả trong tòa soạn báo đó cũng có người của ta.

      “Tôi là phóng viên thực tập của tạp chí này.” Phù Hiểu cũng chả buồn khách sáo với . Xích mích hôm đám cưới và việc hai người cùng giữ kín bí mật khiến bất giác thân nhau hơn.

      làm ở chỗ Đỗ Dung, là nhân viên của ta?” Mạc Vu Phi kinh ngạc.

      “Tôi phải nhân viên chính thức.” Hóa ra Tổng biên tập cũng dính líu tới ta?

      “Gì? Ra Mạc thiếu quen Tiểu Phù à?” Lam Tiểu Hi xen mồm, thấy hơi hối hận vì đưa Phù Hiểu theo cùng.

      “À, chồng tôi được Mạc thiếu giúp đỡ nhiều lắm.” Phù Hiểu trả lời cách khiêm tốn.

      khách sáo rồi,” Mạc Vu Phi nghiến răng nghiến lợi, sao hai vợ chồng nhà đó ai cũng thích mang ra làm khiên chắn vậy, “Sao thế, gia đình gặp khủng hoảng kinh tế, nên thả ra xã hội làm à?” Còn làm ở chỗ ả Đỗ Dung kia nữa chứ.

      “Tôi luôn làm việc.” Phù Hiểu ngoài mặt cười nhưng trong bụng cười, hình như người này đặc biệt khoái xách mé .

      “Chồng biết?”

      “Đương nhiên.”

      Đầu nó bị cái gì đập vào rồi ư?

      “Mạc thiếu?” Thấy Lam Tiểu Hi đứng chỏng chơ cạnh đó, thư ký khỏi nhắc khéo tiếng.

      Cuối cùng Mạc Vu Phi cũng nhớ ra chuyện chính, khoát tay với thư ký, “Cho chúng tôi ba tách cà phê… có uống được cà phê ?” hỏi Phù Hiểu.

      “Có.” đâu có ‘lắm nhọt’ như ta chứ.

      Ba người bước đến bộ bàn uống nước bằng gỗ đàn hương và ngồi xuống, lúc này, Mạc Vu Phi mới để ý đến trang phục của Phù Hiểu, “Bộ này đẹp đó, nhưng chắc chồng chưa thấy mặc nó đâu nhỉ?” Nó thấy rồi mà nó còn để cho vợ nó mặc ra ngoài mới là lạ. Nhận xét về trang phục của đàn ông khác xa đàn bà, thỉnh thoảng, có những bộ đồ đàn bà cho là rất bảo thủ nhưng đàn ông vẫn thấy gợi cảm.

      rất đúng.” Hỏi câu gì mà vớ vẩn thế? Sao ta có thể biết chuyện Đường Học Chính ở Thượng Hải cơ chứ?

      Lam Tiểu Hi thấy hai người cứ câu được câu chăng tán gẫu với nhau ghen lắm. nghĩ: ả Phù Hiểu này nom ngu ngu mà ghê gớm ra phết, quen cả Mạc Vu Phi – người đến cũng chưa từng được tiếp xúc; Cũng may là ả có chồng rồi, khoan , nghe Mạc thiếu cũng kiêng kị gì có chồng, liệu ta có… Phù Hiểu…

      Thư ký bưng cà phê vào, cắt ngang cuộc trò chuyện, cuối cùng ba người cũng có thể bắt đầu buổi phỏng vấn. Lam Tiểu Hi tỏ ra hết sức chuyên nghiệp và cực kỳ nhiệt tình, Mạc Vu Phi thong dong trả lời, từ chuyện bén duyên nghề luật sư thế nào đến chuyện phương hướng phát triển của công ty trong giới tư pháp thời gian tới. năng dõng dạc, ràng. Biểu cảm khuôn mặt là vẻ nghiêm túc và tự tin.

      Playboy mà có tý bản lĩnh lăng nhăng với kiểu gì, người như Mạc Vu Phi dù có câu cũng có những người đàn bà tự nguyện cắn câu. Và Lam Tiểu Hi là trong những người đó. Trước khi gặp , còn hơi khinh thường , nhưng, chỉ qua buổi phỏng vấn, dù Mạc Vu Phi có ý mồi chài gì, cũng tự đổ, tự cho là có thể làm cho mình.

      Khi mê đắm người đàn ông nguy hiểm kiểu này, phụ nữ luôn có ảo giác: mình là người kết thúc quãng đời lăng nhăng của ta. Nhưng, những người phụ nữ đó biết rằng, bất kể họ có thành công hay , cái giá họ phải trả đều rất đắt.

      Phù Hiểu phát ra ý đồ của Lam Tiểu Hi, chỉ nghĩ: ra Mạc Vu Phi là luật sư .

      Khi buổi phỏng vấn kết thúc gần 12 giờ trưa, Lam Tiểu Hi cất bút ghi , cười duyên với Mạc Vu Phi, “Mạc thiếu, rất cám ơn hợp tác với chúng tôi, tôi cố hết sức để viết bài phỏng vấn tốt nhất.”

      Mạc Vu Phi cười nhạt, đùa ác: “ mình tôi mà được tận hai người viết bài phỏng vấn, coi trọng tôi quá ta.”

      Lam Tiểu Hi ngẩn ra, vậy thể nể nang gì mà gạt phắt được, đành : “Tiểu Phù trong giai đoạn nâng cao kinh nghiệm sáng tác, nên tôi mới để ấy theo tôi đến đây.”

      “Ờ, tôi rất chờ mong tác phẩm của hai , hy vọng trước khi đăng bài, hai có thể cho tôi được đọc trước.”

      “Nhất định rồi.”

      Phù Hiểu ngờ là chàng lại ra chiêu này, cái gã này… phải chăng có chuyện gì cố gây cho thành có chuyện?

      Mạc Vu Phi nhìn đồng hồ, “Cũng còn sớm nữa, cho tôi được mời hai bữa cơm đạm bạc nhé?”

      “Mạc thiếu phải khách sáo thế đâu. Chúng tôi đâu thể quấy rầy thời gian nghỉ ngơi của được?” Lam Tiểu Hi khách sáo.

      có gì, tôi cũng phải ăn trưa mà.” Trước ỡm ờ, từ chối mà như mời mọc của Lam Tiểu Hi, Mạc Vu Phi chỉ cười nhạt. Còn Phù Hiểu, thấy có vẻ thích thú gì đề nghị của , bảo: “Được rồi, có ăn bữa cơm với tôi thôi mà cũng mặt nặng mày , tôi ‘bắt nạt’ đâu.” Ván đóng thuyền, còn rỗi hơi lo chuyện nhà người ta làm gì nữa? Để mà vác nợ vào thân, để mà có nằm mơ cũng mơ thấy mình cãi nhau và mơ thấy đôi mắt đó của trợn lên với mình.

      Hai chữ ‘bắt nạt’ phun ra từ miệng Mạc Vu Phi là dễ khiến người khác hiểu lầm lắm, Lam Tiểu Hi vô thức cau mày.

      Phù Hiểu bĩu môi, biết là lần đó ta cũng vì tốt Đường Học Chính, nên cho là ta bắt nạt bắt niếc gì . Chỉ có điều, nghĩ: ta ưa gì mình, sao cứ khăng khăng kéo mình ăn trưa cùng thế?

      Khi ba người ra đến cửa lớn, thư ký nghe được hành trình của vội hỏi: “Mạc thiếu, lúc nãy, có ba cuộc điện thoại của Alisha tiểu thư, Igami tiểu thư và Chung tiểu thư gọi cho ngài, các ấy đều muốn được ăn trưa với ngài.” Vì bình thường khi ra ngoài với khách hàng cũng hay dẫn bạn theo nên thư ký mới hỏi câu đó.

      Chà! Ba quốc gia lận! Phù Hiểu thầm chắt lưỡi, danh hiệu playboy của ta quả nhiên phải rởm.

      Nghe thế, Lam Tiểu Hi hiểu là: với Mạc Vu Phi, cũng chẳng là cái thá gì cả, sắc mặt tái nhợt .

      “Từ chối cả cho tôi.” Mạc Vu Phi vô thức chau mày, liếc Phù Hiểu cái.

      Tối đó, cuối cùng Đường Học Chính cũng có thời gian rảnh mà kiểm tra vợ: “Hôm nay em có ngoan ?”

      Phù Hiểu vội viết bài cho kịp hạn nộp nên gửi luôn cho icon: khuôn mặt với trán có ba sọc đen chảy xuống. o(^ _ ^|||)o

      Đường Học Chính cười khẽ tiếng, hỏi: “Hôm nay em phỏng vấn ai thế?” Có khi quen cũng nên.

      “Mạc Vu Phi.” vừa đánh máy vừa chuyện phiếm với .

      “Sao lại là nó?” Đường Học Chính nhíu mày, vẫn chưa quên vụ Mạc Vu Phi thừa dịp ở lẻn tới nhà Phù Hiểu.

      “Dự án của Tổng biên tập là làm loạt phóng vấn mấy chàng thanh niên vừa tài giỏi vừa đẹp trai của thành phố Bắc Kinh, em thấy bảo Mạc Vu Phi là quý công tử số giới tư pháp, đương nhiên phải phỏng vấn ta rồi.”

      “Tạp chí em mà cũng mời được nó cơ à?” Thằng đó vốn thích trả lời phỏng vấn.

      “Hì, tổng biên tập của bọn em rất đẹp, tên playboy Mạc Vu Phi đó sao từ chối nổi đề nghị của chị ấy chứ?”

      Đường Học Chính mỉm cười, nếu Mạc Vu Phi dễ bị đàn bà dắt mũi thế nó về vườn quốc đất trồng rau được rồi: “Tổng biên tập của các em là ai?”

      Phù Hiểu trêu: “Em vừa bảo là chị ấy đẹp, đòi làm quen là sao hử?”

      “Bẩm lệnh bà, dám đâu ạ.” Người đàn ông thấy giọng điệu hơi khang khác là nghiêm túc lại ngay, “Chả ai đẹp bằng vợ sất.”

      Phù Hiểu cười đau cả bụng vì câu này của : “Câu này nịnh em thôi nhé, đừng có để người khác nghe được đấy, kẻo người ta cười mình rơi răng đó.” Còn nhiều người phụ nữ đẹp hơn nhiều, thế ngượng nhưng ngượng.

      luôn thấy em đẹp nhất trần đời, đẹp ai sánh bằng.” Dù chỉ là nụ cười của hay cái nhíu mày của thôi cũng đủ làm đui mù.

      Nhìn vẻ mặt nghiêm trang của chàng, Phù Hiểu e lệ lắm, “Đừng thế nữa nhé, em sắp nghĩ mình là tiên nữ giáng trần rồi nè.”

      “Có khi là thế cũng nên?”

      “Dừng lại! Xem giúp em bản thảo em vừa viết cái nào.” Phù Hiểu bấn quá, vội chuyện đề tài.

      Điều Đường Học Chính muốn chỉ là được nhìn thấy khuôn mặt nhắn, xinh xắn của khi thẹn thùng mà thôi, bây giờ, đạt được mục đích rồi nên tâm trạng tốt lắm: “Sao nào, hôm nay, vị đại tác gia nào đó cuối cùng cũng cho thưởng thức tác phẩm của ấy rồi ư?”

      “Là bài phỏng vấn Mạc Vu Phi đó.” gửi bài viết sang, “ xem giúp em , xem em viết thế được chưa?”

      “Chà chà, họ để em viết bài phỏng vấn nó cơ đấy? Vợ của được trọng dụng quá ta.”

      ta thấy em hạnh phúc quá ngứa mắt, muốn chỉnh em hay sao ý. Bài này vốn là bài phỏng vấn của chị Lam, thế mà ta cứ khăng khăng bắt cả em và chị Lam cùng viết, hại chị Lam tiện mở miệng từ chối ta.”

      … Phải chăng nên tìm thời gian chăm sóc nó chút chút? Đường Học Chính giật giật đầu mày, mở văn bản Phù Hiểu gửi cho ra, đọc lướt qua lượt, bỗng phá ra cười. Thế là đọc kỹ lượt rồi còn cười to hơn: “Hay, viết hay lắm, em cứ viết thế , sao đâu, nếu tòa soạn đó đăng bài này của em, có chỗ đăng nó cho em.”

      “Viết như vậy ổn chứ?” Phù Hiểu chưa viết bài phỏng vấn bao giờ, nên bắt chước người ta, chia ra làm từng cặp câu hỏi – câu trả lời . Ngoài phần nội dung gồm phóng viên hỏi – Mạc Vu Phi trả lời ra, cuối bài, còn thêm vài dòng nhận xét, ghi lại cảm nhận riêng của người viết. cũng chả biết nên nhận xét thế nào cho hay, đành cho những cảm nghĩ của vào.

      bảo ĐƯỢC!”

      “Thế còn cười cái nỗi gì!”

      thấy em viết hay quá nên mừng ý mà.”

      “…” mà lừa quỷ ý.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 86

      Hôm sau, Đỗ Dung (vẫn lộng lẫy như mọi ngày) ngồi trong phòng Tổng biên đọc bản thảo của Phù Hiểu. Đọc xong, ngẩng dậy, nhìn Phù Hiểu với ánh mắt dịu dàng và đầy vẻ bất đắc dĩ: “Tiểu Phù này, bố cục bài và giọng văn của em khá tốt, chỉ là… cái đoạn cảm nghĩ của phóng viên ở cuối bài có lẽ lả được đâu.”

      biết ngay là Đường Học Chính lừa mà. Phù Hiểu vâng dạ ra điều hiểu vấn đề.

      “Lần này chúng ta dùng bài viết của Tiểu Hi nhé? Hy vọng lần sau em viết tốt hơn nữa.”

      “Dạ, được ạ.” Chẳng phải bài phỏng vấn này vốn là của chị Lam ư? cũng viết chỉ để gã Mạc Vu Phi đó có gì để mà hoạnh họe thôi.

      Ngoài cửa vang lên những tiếng gõ cửa đều đều, “Sếp tổng, Trưởng ban Thư ký của Luật sư Mạc gọi đến, là bên họ hy vọng nhận được bản thảo buổi phỏng vấn hôm qua trong ngày hôm nay.”

      “Bên họ cần gấp thế cơ à?” Đỗ Dung lấy làm lạ, nhưng ngoài mặt vẫn ra vẻ bình tĩnh, “Bảo Tiểu Hi gửi email và fax bản thảo của ấy sang cho họ .”

      “Vâng ạ.”

      Phù Hiểu chào sếp, ra ngoài làm việc. Lam Tiểu Hi ném cho ánh nhìn ‘kỳ quái’, nhưng cũng hạch sách gì, chỉ sai soạn lại mấy tập hồ sơ.

      lâu sau, khi tập trung xem xét bản kế hoạch tuyên truyền của dự án mới, Đỗ Dung có điện thoại:

      “Tôi là Mạc Vu Phi.”

      “Mạc thiếu.” Đỗ Dung khỏi nghiêm người lại, ta chưa bao giờ gọi điện thoại cho . Hôm nay, ta lại đích thân gọi đến đây, hay là bản thảo của Tiểu Hi có vấn đề gì?

      “Hôm qua cho tận hai người đẹp đến phỏng vấn tôi cơ mà, sao hôm nay chỉ có bản thảo của người thế?”

      Gì? Hỏi chuyện này à? Đỗ Dung càng thấy khó hiểu hơn, nhưng vẫn cười khẽ chống chế: “À, trong hai hôm qua là phóng viên thực tập mới vào làm ở tạp chí tôi, ấy viết hay lắm, nên ngại muốn gửi sang cho . Thế bản thảo của Lam Tiểu Hi có vấn đề gì à? Hay Mạc thiếu hài lòng với bài viết đó?”

      Mạc Vu Phi buồn trả lời câu hỏi của : “Gửi bài của kia sang cho tôi.”

      Dù đáy lòng dậy sóng, Đỗ Dung cũng chỉ cười thản nhiên, “Mạc thiếu cũng coi trọng buổi phỏng vấn của chúng tôi ghê ta.”

      nghe được tiếng cười khẽ đến mức khó mà nghe được của Mạc Vu Phi, “Bây giờ tôi rỗi, gửi sang cho tôi luôn .” Dứt lời, cúp máy luôn.

      cầu thẳng thế nên Đỗ Dung cũng dám dùng dằng. đọc lại bản thảo của Phù Hiểu máy tính lần nữa. Để chuột vào đoạn cảm nghĩ của người viết, thoáng do dự, định xóa nhưng rồi lại quyết để nguyên. gửi email bản thảo của Phù Hiểu sang, đồng thời sai thư ký fax sang bản.

      Xong việc, Đỗ Dung vẫn thấy cần hiểu đầu đuôi câu chuyện, thế là gọi Lam Tiểu Hi vào, “Hôm qua là hai em phỏng vấn Mạc Vu Phi nhỉ, thế hai em có vấp phải vấn đề gì ?”

      Lam Tiểu Hi muốn cho Đỗ Dung việc Phù Hiểu quen Mạc Vu Phi. sợ nếu biết chuyện đó Đỗ Dung đổi sang dùng bài viết của Phù Hiểu. Bởi vì: nếu ký giả có quen biết nhân vật tạp chí phỏng vấn người trả lời phỏng vấn kiểu gì chả thoáng với ký giả đó hơn, và tạp chí cũng lo bị dính vào mấy vụ kiện tụng, “ ạ.”

      “Mạc thiếu chấm Tiểu Phù?” Tuy Tiểu Phù quá đẹp nhưng rất có khí chất, có khi là Mạc thiếu muốn đổi món.

      ạ.” Bữa trưa hôm qua toàn là với Mạc Vu Phi trò chuyện với nhau, Phù Hiểu chỉ cắm cúi ăn, mà Mạc Vu Phi cũng chả buồn ngó ngàng đến Phù Hiểu.

      “À, vậy được rồi, em làm việc .”

      Lại về Mạc Vu Phi, khi này, đọc bài viết của Phù Hiểu vừa nhận được qua email. Thư ký mang bản fax của bản thảo vào, cầm lấy, dựa lưng vào ghế da, đọc kỹ lần. Đọc đến đoạn cảm nghĩ của người viết ở cuối bài, biểu cảm của đôi mắt từ ngạc nhiên, sững sờ, buồn cười đến lóe sáng. đặt bản thảo tay xuống bàn, ngửa đầu lên nhìn ngọn đèn thủy tinh lộng lẫy trần, cười ha hả.

      Lát sau, lại gọi cho Đỗ Dung, “Lấy bài của Phù Hiểu, bảo ấy sửa lại tiêu đề.”

      Đỗ Dung nén nổi ngạc nhiên: “Mạc thiếu, đọc bản thảo của Tiểu Phù chưa?” Có lẽ là chưa đâu nhỉ, nếu ta đọc rồi, sao ta có thể chỉ đưa ra cầu đơn giản là đổi tiêu đề chứ?

      “Tôi đọc rồi, cần sửa nội dung, còn những cái khác, thấy thế nào hợp lý làm.”

      đọc bài viết của ấy rồi?”

      Mạc Vu Phi cười khẽ tiếng: “Đỗ Dung, tôi cho phép về lý mà nên cực kỳ vui mừng mới phải.” Cho phép ta đăng bài viết về mang cái nội dung đó.

      “Nhưng… sao lại thế ạ?” người có thể là từng trải như Đỗ Dung mà cũng phải sửng sốt, buột miệng hỏi.

      “Vì dạo này tôi rỗi hơi.” Đây là lý do muốn chuyển đến ấy.

      Khi Đỗ Dung báo tin đó cho Lam Tiểu Hi và Phù Hiểu, Lam Tiểu Hi đùng đùng nổi giận, rằng, cầm túi xách và chìa khóa xe, xoay người bỏ luôn.

      Phù Hiểu thấy Mạc Vu Phi giở đủ trò đâm chọc có hơi khó chịu.

      Thấy Phù Hiểu có vẻ gì là vui khi bài viết của mình được Mạc Vu Phi chọn, Đỗ Dung hỏi: “Tiểu Phù, em với Mạc thiếu… ừm… trước kia có quen biết gì nhau ?” Đỗ Dung hỏi rất khéo.

      Phù Hiểu nghe ra ý trong đó, “Dạ, trước kia quen biết gì ạ.” ta là bạn nối khố của Đường Học Chính, cần nghĩ cũng biết: sau này hai người còn phải tiếp xúc với nhau nhiều.

      Trông giống dối, Đỗ Dung khỏi hỏi: “Thế em có biết vì sao ta chọn bài viết của em ?”

      “Nhất định là vì ta quá rỗi hơi.” Phù Hiểu nghiến răng nghiến lợi rít lên.

      Đỗ Dung sửng sốt, đâm ra để ý đến hơn.

      Lam Tiểu Hi lái xe đến Công ty Luật của Mạc Vu Phi, dù chưa hẹn trước vẫn đùng đùng đòi gặp Mạc Vu Phi.

      Nửa giờ sau, cuối cùng lễ tân cũng đưa ra câu trả lời: cho phép lên.

      Lam Tiểu Hi sa sầm sắc mặt vào văn phòng của Mạc Vu Phi. Thấy xem hồ sơ vụ án cách điềm tĩnh, cố kìm nén ngọn lửa giận bùng cháy trong lòng mình, bước đến trước mặt , hỏi: “Mạc thiếu, chỗ nào trong bài viết của tôi làm vừa ý, xin cứ thẳng với tôi, tôi sửa đến bao giờ hài lòng thôi.” Bài phỏng vấn là bài cố hết sức để viết cho hay, thế mà lại chẳng coi ra gì. thà chọn bài của con ả Phù Hiểu non tay đó chứ thèm bài của . Sao có thể nuốt được cơn tức này!?

      Mạc Vu Phi ngẩng lên, nhún vai: “ viết nhạt bỏ xừ.”

      …” Làm Tiểu Hi cáu tiết đến ra lời, đột nhiên, cổ áo bị ai giật mạnh, bóng trùm lên và cứ thế hôn mạnh lên đôi môi đỏ thắm của .

      trợn tròn đôi mắt tuyệt đẹp của mình lên, nhưng cũng nỡ tránh .

      Hôn xong, Mạc Vu Phi đưa ngón cái lên rờ đôi môi sưng vù lên của . Nhìn vào đôi mắt hoa đào của , như sa đà vào cám dỗ chết người. “Được rồi, bây giờ bận, tối gọi cho em sau.”

      “Sao dám…”

      muốn?”

      Biểu cảm khuôn mặt Lam Tiểu Hi khi này là pha trộn của đủ loại biểu cảm: vui, buồn, giận, hài lòng, khó chịu, vv… cắn mạnh môi dưới, lườm người đàn ông ngồi về bàn công tác lúc lâu. Sau rốt, chà giày cao gót bày tỏ hài lòng của , mắng câu: “ đáng ghét.” Rồi xoay người rời .

      Lại thu phục thành công người đẹp, nhưng Mạc Vu Phi có vẻ gì là vui mừng, khẽ hừ tiếng, liếc thoáng qua bản thảo đặt cạnh đó, tiếp tục làm việc.

      Số báo có đăng bài phỏng vấn Mạc Vu Phi thu được thành công lớn, khuôn mặt điển trai trang bìa của chàng cứ gọi là hút phái nữ ầm ầm, rồi việc người luôn thích trả lời phỏng vấn như chàng nhận lời mời phỏng vấn của tạp chí cũng trở thành tin sốt dẻo trong giới trung thượng lưu thành phố. Vốn là tạp chí tập trung vào nhóm độc giả thu nhập cao và lượng tiêu thụ chỉ ở mức vừa phải, thế mà số báo có bài phỏng vấn Mạc Vu Phi lại cháy hàng tất cả các sạp báo, đồng thời cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía độc giả, mà nguyên nhân chính là do đoạn cảm nghĩ của người viết cực kỳ chính xác nhưng cũng đầy dạn dĩ cuối bài.

      Trong quán bar Ngoạn Gia, hội viên giơ cao tờ tạp chí, cười sằng sặc, đọc lên: “Với bạn bè, nhìn như vô tình nhưng ra rất chí tình, với phụ nữ, nhìn như đa tình nhưng ra rất vô tình… Ha ha ha, là ai ăn gan báo vậy ta?”

      “Đưa tao xem nào,” hội viên khác giật lấy, đọc tiếp: “Tuy là cổ phiếu tốt và rất có tiềm năng, nhưng rủi ro khi đầu tư cực lớn, tin là có rất nhiều mất hết vốn gốc… Thị trường chứng khoán nhiều rủi ro, người chơi cổ phiếu phải cẩn thận.” Đọc đến dòng cuối cùng, chàng cũng nhịn được, cười rũ rượi cùng đám bạn: “Chính xác! Chính xác!”

      “Ai mà tài năng thế nhở?” chàng cạnh đó ghé đầu vào, nheo mắt nhìn xuống cuối trang, “Phóng viên thực tập: Phù Hiểu?”

      “Đúng là nghé mới sinh sợ hổ mà!” Hóa ra là lính mới của giới phóng viên.

      “Vấn đề là Tổng biên tập báo ấy cũng dám đăng bài này cơ?”

      “Chắc bọn họ phải để Mạc thiếu đọc trước rồi chứ?”

      “Đưa tao xem nào.” Vương Tiểu Xuyên giật lấy tờ tạp chí.

      Lý Giản Tình cũng ghé vào xem cùng, tuy phải hội viên của Ngoạn Gia nhưng đến đây chơi khi rảnh rỗi vẫn được. đọc lướt qua lượt, sau đó, nụ cười tươi rói bỗng nở gương mặt vốn rất ít cười (trừ khi ngồi với khách hàng) của : “Ừm, bài phóng vấn hay phết. Vương Tiểu Xuyên nè, hay cũng nhận trả lời phỏng vấn .” Hôm sắm quần áo với Phù Hiểu, biết việc ấy đến báo này công tác rồi, ngờ là chỉ sau buổi sáng, ấy trở nên cực kỳ nổi tiếng.

      Vương Tiểu Xuyên vã mồ hôi lạnh đầy trán, biết ngay là người đàn bà này bỏ qua cho mà.

      Dứt lời, Lý Giản Tình lôi điện thoại ra gọi , gọi thẳng cho Phù Hiểu, “Alo, Phù Hiểu à. Vương Tiểu Xuyên đọc được bài báo cậu viết ghen tỵ lắm, cậu có thể viết cho ấy bài ?”

      Ê ê…

      “Tốt quá, lừa cậu đâu… Cậu hứa rồi đó nha. ấy lúc nào chả rảnh, cậu bảo với Tổng biên tập của cậu tiếng là được.” ấy có thể viết ra áng văn tuyệt vời thế về Mạc thiếu nên rất hiếu kỳ: biết ấy nhận xét Vương Tiểu Xuyên – gã playboy lăng nhăng nhất nhì thành phố – thế nào… có nên cung cấp ít tư liệu ‘nóng’ cho ấy nhỉ?

      “Ủa, chị dâu, chị quen phóng viên này à, ấy là ai thế?”

      Vì lên giường với Tiêu Thiển Thiển lần khiến Lý Giản Tình bị chế giễu nên Vương Tiểu Xuyên cũng hơi chột dạ, đành phải cam chịu sắp đặt của nàng. đặt mông xuống ghế: “Là người mà chúng mày đắc tội nổi.” Ngẫm lại vụ này, bản thảo của Phù Hiểu có thể được đăng nhất định là vì có ta Đường thiếu làm hậu thuẫn. chết chắc rồi…

      “Ồ!” Câu tuyên bố của Vương Tiểu Xuyên làm mọi người càng hừng hực khí thế tìm hiểu về phóng viên tên Phù Hiểu, thành phố Bắc Kinh có thêm người này từ bao giờ thế? Và ta là ai mà đến cả Mạc Vu Phi và Vương Tiểu Xuyên cũng dám trêu vào ta?

      “Phù Hiểu… Tên ta là Phù Hiểu phải ? Cứ để đó cho tao!” chàng thuộc tuýp siêu siêu thích moi bí mật của người khác hí hửng phủi tay, rút di động ra gọi nheo nhéo.”

      “Tao cũng điều tra xem thế nào.”

      “Điều tra ra bảo với tao tiếng nhá.”

      “Me too!”

      Việc lời cùa mình khơi dậy quyết tâm tìm ra của cả đám khiến Vương Tiểu Xuyên khỏi tròn mắt ngỡ ngàng. Sao chúng nó thông minh thế biết, người biết tường tận chân tơ kẽ tóc lù lù ngay trước mắt chúng nó, thế mà đứa nào thèm mở mồm ra hỏi? Vậy cái tin giả mà muốn truyền biết truyền kiểu gì?

      sắp thê thảm hơn cả chết rồi đấy.” Lý Giản Tình hờ hững buông câu. Từ việc Đường thiếu kết hôn cũng mời mấy người đó có thể thấy ta giấu vợ như giấu báu vật hiếm có đời, thế mà Vương Tiểu Xuyên còn khơi dậy trí tò mò của đám người chỉ giỏi sinh này, Vương tiểu Xuyên … bi đát.

      “Bài viết đó của em được đăng rồi?” Nghe được tin này, Đường Học Chính quả có hơi ngạc nhiên. “Mạc Vu Phi trực tiếp cầu đăng bài em viết?”

      “Đúng vậy, chả biết gã đó thù hằn gì em mà lại dùng cách đó để chỉnh em. Em bảo là thể đăng bài của em rồi mà Tổng biên tập còn chịu. Em chả còn mặt mũi nào mà gặp chị Lam nữa.” Nên biết là những nhuận bút cho những bài phỏng vấn quan trọng kiểu này là cao lắm, huống hồ bài phỏng vấn Mạc Vu Phi vốn là của chị ấy, bị lỡ cướp : “May mà chị ấy hiền, giận em.”

      Đường Học Chính đâu thèm quan tâm mấy chuyện lặt vặt ấy, để bụng thái độ của Mạc Vu Phi kìa. Tuy thằng đó cũng phải người chăm chăm trau chuốt hình tượng bản thân gì nhưng nó cũng dễ dãi đến mức cho phép phóng viên bất kỳ viết về nó kiểu đó báo. Xem ra: quả là nó có để ý Phù Hiểu đôi chút… Nghĩ đến đây, khỏi cau mày.

      “Này, nghĩ đâu đó?” Mà tập trung gì cả. Phù Hiểu gọi qua cửa sổ webcam.

      có gì.” Đường Học Chính lập tức hồi hồn.

      “Nếu mệt nghỉ sớm .” Ngày nào cũng phải đến khuya mới có thời gian rảnh để chat webcam với .

      muốn chuyện phiếm với em lát nữa.”

      Phù Hiểu nhìn say đắm khuôn mặt tuấn tú cửa sổ webcam, tỳ cằm lên gối, nắm chặt vỏ gối. Do dự giây lát, cắn môi, hỏi: “… thế bao giờ về ạ?” thừa nhận là sắp chịu đựng nổi, ngày ngày, hễ nghĩ đến , lòng lại nhức nhối, càng ngày càng nhớ da diết hơn.

      “Chỉ tháng nữa thôi là về với em rồi.” Nhìn vẻ mặt kiều của khi nhớ , cơ thể như cháy lên ngọn lửa, ước gì có thể kéo ra khỏi cửa sổ webcam để mà âu yếm cho thỏa nỗi nhớ nhung. Được cái: ngày mai, sau bao ngày bận tối mắt cuối cùng cũng có đêm rảnh rỗi. chuẩn bị sẵn chuyên cơ rồi, mai về Bắc Kinh chuyến.

      … Cho niềm vui bất ngờ.
      Mẹ Mìn, Chrislazybee thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 87

      Lượt phỏng vấn Mạc Vu Phi thành công rực rỡ, hơn thế nữa, Phù Hiểu còn mang về tin tốt: Vương Tiểu Xuyên chủ động liên hệ tòa soạn thông báo ta nhận trả lời phỏng vấn. Sau khi gọi điện thoại xác nhận, Đỗ Dung vẫn thấy tin Vương Tiểu Xuyên – CEO trẻ tuổi của công ty điện ảnh lớn, người rất hay xuất trang bìa các tạp chí điện ảnh, đổng thời cũng là gã playboy cả về gia thế lẫn độ lăng nhăng đều thua kém Mạc Vu Phi – chấp nhận cho họ phỏng vấn ta quá khó tin.

      cho là rất khó để mời được người thứ hai nhận trả lời phỏng vấn dù bài phỏng vấn Mạc Vu Phi là khởi đầu tốt đẹp cho loạt phỏng vấn. Thậm chí, thử rồi, người quá bận có thời gian rảnh, người muốn bị đem ra so bì với Mạc Vu Phi. ngờ là cái chuyện hao hết tâm trí lo liệu mà thành ấy lại được Phù Hiểu giải quyết cách dễ dàng chỉ bằng câu , khiến có cảm giác tự dưng vớ bở.

      “Tiểu Phù, là em mời Vương Tiểu Xuyên à?” Đỗ Dung gọi Phù Hiểu vào để hỏi, giọng điệu rất chi là lạ.

      “À, chồng em có quen biết với Vương Tiểu Xuyên và vợ chưa cưới của ấy. Vợ chưa cưới của ấy đọc tạp chí số ra hôm qua thấy thích quá, điện thoại cho em.” Làm vã mồ hôi, có viết văn trào lộng đâu cơ chứ.

      “Lý Giản Tình tiểu thư?” ta gọi cho Phù Hiểu? Chẳng phải ta luôn lạnh lùng, hờ hững, chẳng để ý đến ai bao giờ ư?

      “Vâng ạ.”

      “Chồng em… là ai thế?” xem sơ yếu lý lịch của Phù Hiểu rồi, nhà ấy cũng ai làm to.

      “À, cũng chỉ là bộ đội giải ngũ thôi ạ.” Có ngốc cũng biết thân phận của Đường Học Chính và thế lực của nhà họ Đường gây ra ảnh hưởng lớn đến mức nào, Phù Hiểu ậm ừ cho qua chuyện.

      Đám cậu ấm con nhà giàu đúng là có những người dám nhập ngũ thử cảm giác mạnh , thấy lúng búng, Đỗ Dung cho là e thẹn, cũng cố hỏi thêm, chỉ cười bảo: “Ít nhiều gì cũng nhờ có chồng em, vấn đề nan giải này mới được giải quyết. Tối nay, tạp chí ta tổ chức tiệc mừng công, chúc mừng dự án lớn của chúng ta mở đầu tốt đẹp, được rủ thêm người nhà. Nếu chồng em rảnh em có thể bảo chồng em cùng cho vui.”

      ấy công tác rồi.” Phù Hiểu đáp.

      “Thế à, tiếc đấy, vậy đành để lần khác gặp. Mấy hôm rồi vất vả cho em quá, tối nay hãy xả láng nhé.”

      “Cám ơn Tổng biên tập.” Liên hoan kiểu này là cách nào từ chối được.

      Thế là, tối đó, khi Đường đại thiếu gia vượt đường xa về nhà, chỉ có mỗi ông cụ nhà ở nhà đón .

      “Phù Hiểu đâu?” hơn mười giờ đêm rồi mà còn dám chưa về nhà?

      “Tối nay con bé chơi với đồng nghiệp, thấy bảo về muộn chút, con bé gọi về xin phép nội rồi.” Ông cụ Đường ngờ là thằng cháu cụ bận thế rồi còn cố tranh thủ về thăm nhà, chắc là cậu chàng phải mê vợ lắm đây. Khà khà, cũng trách cậu chàng được, Phù Hiểu là đứa nết na, vừa nghe hai đứa bảo về nhà ở là cụ biết ngay đó là ý con bé. Còn nữa, lúc ở nhà, hễ có rảnh là con bé lại cùng cụ tập thư pháp, chăm sóc chim cảnh, thậm chí có làm hay đâu tối con bé cũng về nhà sớm, hễ có việc gì đột xuất là con bé gọi về xin phép cụ ngay.

      “Chà chà, thế mà dám xin phép con.” Sớm muộn lại chơi đúng hôm nay. lấy di động ra định gọi cho vợ.

      làm gì thế hả, chẳng mấy khi người ta được dịp chơi với đồng nghiệp, còn điện thoại cho người ta làm gì?” Ông cụ ngăn lại, cho gọi.

      … “Con cũng đâu dễ gì về được tối, con gọi hỏi xem ấy ở đâu để đón ấy được à?” Ông cụ là…

      “Thế được.”

      Đường Học Chính hừ khẽ tiếng, nhanh nhẹn bấm số điện thoại của vợ, nhưng chưa kịp bấm nút gọi máy có điện thoại: là số lạ mang đầu số Bắc Kinh.

      “Alo?”

      “Đường Học Chính, là thằng hèn!” giọng nữ nghe như say khướt cất lên, vừa cười khùng khục vừa lèm bèm, mở mồm ra là chửi đổng.

      Nếu người ta chỉ đích danh , cúp điện thoại luôn rồi: “Ai đấy?” chau mày, hỏi lại.

      hỏi tôi là ai à? Thế là ai?” Tiếng cười sắc lạnh ma quái lẫn trong tiếng nhạc xập xình truyền đến: “Đúng rồi, là Đường Học Chính, là thằng đàn ông hèn hạ, mắt mờ nhất trần đời…”

      “Tiêu Thiển Thiển?” Nghe ra giọng nàng, cặp mày Đường Học Chính càng nhíu chặt hơn.

      Chuyện thăng chức của ta được thuận lợi như dự kiến, bên quân khu Lan Châu cử ra ứng cử viên nặng ký, lăm lăm cướp vị trí đó với ta. Dạo này, tất cả các hội viên của Ngoạn Gia đều phải bận rộn chuẩn bị cho cuộc chiến, ngày bầu cử vì đủ loại lý do lùi lại tuần, cuộc cạnh tranh ngầm giữa hai phe diễn ra rất gay gắt. Mai là phiên họp đầu tiên để bỏ phiếu rồi thế mà chết tiệt là tối nay ta còn uống say bét nhè?

      “Ái chà, ngài còn nhớ được em à, đúng là chuyện tốt, ha ha ha, cho tôi ly nữa!”

      ở đâu?” đời nào có chuyện ta ở Ngoạn Gia mua say.

      “Em say rồi, đến đón em ?” Chỉ trong chớp mắt, đổi sang giọng nũng nịu.

      ở đâu?” đâu có rảnh mà đón con ma men.

      đến đón em.”

      “Được rồi, thế cũng được, ở đâu?”

      “Nếu người đến đón em phải , em bắn người đó đấy.” Dù say khướt, vẫn bỏ được cái thói phách lối.

      --Ở-Đâu!” Đường Học Chính nghiến răng nghiến lợi rít lên. Đờ mờ, lẽ ra phải cho người theo quản lý ta ngay từ đầu!

      Thành phố Bắc Kinh có vô số quan bar cả to lẫn , nhưng với kiểu của Tiêu Thiển Thiển, nàng chỉ để vào mắt đến vài quán thôi. Nửa giờ sau, Đường Học Chính sa sầm sắc mặt vào quán bar cao cấp chỉ những người có thẻ hội viên mới vào được. Đưa thẻ VIP của mình cho nhân viên phục vụ, quét mắt khắp phòng, ngay lập tức, tìm thấy cái chỗ đám đàn ông bu như ruồi quanh đó.

      “Đứng lên!” đẩy đám đàn ông có ý đồ ai cũng biết là gì đấy ra, lôi nàng Tiêu Thiển Thiển cợt nhả với bọn người đó dậy cách thô lỗ.

      Tiêu Thiển Thiển loạng choạng vì say, bị lôi mạnh như vậy đổ luôn vào lòng , “Đường Học Chính, cuối cùng cũng đến rồi.” tựa vào thầm.

      Đường Học Chính cau mày, đẩy nàng ra: “Tiêu Thiển Thiển, có biết làm gì ?” Nếu việc nàng ở đây chơi bời lêu lổng bị người ta phát buổi bỏ phiếu ngày mai nàng khỏi cần đến luôn.

      “Hừ! Tôi làm gì á, có trời mới biết tôi làm cái gì!” Tiêu Thiển Thiển cười lạnh.

      mới ngu ngốc làm sao, lúc trước, khi hai người chia lìa, nên biết là hai người hết rồi. Ở nước ngoài, thiếu đàn ông, cũng biết Đường Học Chính ở trong nước cũng thiếu đàn bà. Thế mà, mẹ trải sẵn đường cho ở nước ngoài chịu , ma xui quỷ khiến thế nào lại về nước. Dù muốn vẫn phải thừa nhận, khoảnh khắc gặp lại , thể trốn tránh việc nhìn thẳng vào lòng mình được nữa: chưa bao giờ thôi nhớ . Thần thái của , hơi thở của , tất cả của đều khảm sâu vào đáy lòng , trở thành những ký ức hễ nhớ đến là lòng ngọt lịm. Nhưng, cao ngạo, lòng tự trọng và thói hư vinh của cho phép chủ động theo đuổi mà khiến dù tốn trăm phương ngàn kế kiều gì cũng phải làm theo đuổi trước. Vì lẽ đó mà gồng mình lên trở thành kiểm sát trưởng, giúp dọn đường, để nhận ra có năng lực trở thành người phụ tá đắc lực sát cánh bên . Song, có thành công cũng được gì đâu? vẫn chẳng buồn nhìn nhõi gì , vẫn cưới ả đàn bà giả nai đó! Đời chưa bao giờ đen tối như thời gian rồi, thấy mình chả còn thiết tha gì nữa.

      “Cầm lên được phải bỏ xuống được, phải người đàn bà yếu đuối.” vẫn biết nàng mê nhưng chẳng muốn toạc ra. tưởng nàng tự bỏ xuống được thôi, ngờ nàng lại…

      “Bỏ xuống, bảo tôi phải bỏ xuống kiểu gì!” Nghe vậy, Tiêu Thiển Thiển như con mèo bị người ta phải giẫm đuôi, ra sức giãy dụa: còn bảo hãy bỏ xuống , cần ! “…” thấy ghê cổ khủng khiếp, vọt vào WC, ghé vào bồn rửa mặt gần nhất nôn thốc nôn tháo.

      lúc lâu sau, Tiêu Thiển Thiển mặt mày sũng nước chui ra khỏi WC. Đường Học Chính đứng dựa tường hút thuốc chờ , thấy ra ném tàn thuốc , “ thôi.”

      quay , ngờ ôm chầm lấy từ phía sau: “A Chính.”

      “Buông ra.” Đường Học Chính tóm cổ tay hàng hất ra.

      buông!” Ngược lại, còn ôm chặt hơn, ôm chặt như người sắp chết đuối ôm lấy chiếc phao cứu sinh cuối cùng, “Là em đúng, là em bướng, làm em bốc đồng, đừng lơ em mà.” Bình thường, đời nào ra khỏi miệng những lời kiểu này, nhưng cồn gọi dậy trong hối hận và nỗi bất lực, làm buột thốt nên lời.

      Đường Học Chính dùng sức hất tay ra, quay người lại, gầm lên: “Tiêu Thiển Thiển!” tóm vai phát nước mắt lã chã rơi. nàng Tiêu Thiển Thiển bướng bỉnh, ngạo mạn, bao giờ chịu lép vế trước người khác ấy lại khóc tức tưởi.

      “A Chính, em đến vậy, sao còn lấy ả ta?” Trước mặt , Tiêu Thiển Thiển khóc ầm lên, nước mắt làm lớp phấn son khuôn mặt xinh đẹp của lem nhem hết cả song chả buồn để ý đến.

      Khi này mới sực nhận ra: người đàn bà này hãm sâu vào tình cảm ấy hơn tưởng nhiều lắm.

      Đường Học Chính là người đàn ông với đủ thói đoảng vị của người đàn ông, nên khi bắt gặp người đàn bà khóc nức nở trước mặt , dù người đàn đó phải vợ quý báu của cũng hơi mềm lòng. Nhìn nàng khóc lúc, thở dài, vào WC, dứt đống giấy thấm cầm ra đưa cho nàng.

      Tiêu Thiển Thiển cầm lấy, lau mặt qua loa.

      “Ly hôn với ả được ?” khàn giọng, lần đầu tiên quỵ lụy cầu xin .

      đời này, còn rất nhiều người đàn ông muốn có .”

      “Em chỉ cần có thôi.”

      “Còn tôi chỉ cần có Phù Hiểu thôi.” Thương hại nàng là chuyện nhưng những vấn đề liên quan đến nguyên tắc sống lại là chuyện khác.

      Cơ thể mềm mại của Tiêu Thiển Thiển run rẩy, cứ tưởng đứng đây với là vì hai người nhất trí với nhau rồi, nào ngờ vẫn… “Thấy tôi khóc thế này vui lắm phải ? coi tôi là đồ hề nhảy nhót mua vui cho phải ?” siết chặt mớ giấy, nhìn với ánh mắt oán hận, tức đến run người.

      có thể lý trí chút được !” Ả đàn bà này cho là ta muốn cái gì phải được cái đó chắc.

      “Đường Học Chính, giỏi lắm!” Tiêu Thiển Thiển thấy mình nhục nhã ê chề, cắn môi, đẩy ra, lao vào dòng người.

      “Ê!” ta còn chưa hoàn toàn tỉnh rượu, ta chạy như thế đừng có gây ra chuyện gì nhé.

      Cùng lúc đó, Phù Hiểu chào tạm biệt đám đồng nghiệp say trong cuộc vui để ra về. Ra khỏi lô, nhìn di động, mười hai giờ đêm. Muộn quá rồi, biết Đường Học Chính lên mạng chưa, có khi nào tìm mạng mà thấy ? lè lưỡi, nhanh bước rời . Nhân viên phục vụ mỉm cười mở cửa cho , còn nhiệt tình gọi taxi cho .

      Khi chuẩn bị lên xe trong chiếc váy ngắn màu đen hấp tấp chạy sượt qua và chui tọt vào chiếc xe màu xanh ngọc đậu sát thềm.

      ngạc nhiên đưa mắt nhìn về phía đó, chợt nghe thấy tiếng hô lớn vọng đến từ đằng sau: “Tiêu Thiển Thiển!”

      Giọng thân quen khiến Phù Hiểu quay phắt lại theo bản năng và trông thấy người đàn ông tuấn mĩ mà quen đến thể quen hơn được nữa chả để ý đến xung quanh, nhíu mày, phăm phăm đuổi theo nọ.

      “Ai đó?” Phù Hiểu kinh hãi thốt lên, cho là nhìn lầm.

      Chỉ trong chớp mắt, chiếc xe màu xanh ngọc gầm rú lướt , người đàn ông kia rủa lớn tiếng, khởi động chiếc Hummer của mình đuổi theo.

      Nhìn thế nào… cũng thấy người đó là Đường Học Chính.

      Phù Hiểu lấy làm lạ, ra sức lắc đầu, chui vào trong xe, “Phiền bác đuổi theo chiếc xe đằng trước giùm.” Ngồi đây nghĩ linh tinh chẳng bằng đuổi theo xem cho mọi chuyện và hỏi cho ra nhẽ.

      Ví dụ như: tại sao – người lẽ ra ở Thượng Hải lại xuất ở Bắc Kinh và vì sao về mà bảo gì lại còn đuổi theo Tiêu Thiển Thiển.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 88

      Thế là ba chiếc xe cùng hòa vào dòng xe cộ tấp nập đường, bắt đầu truy đuổi lẫn nhau.

      Đường Học Chính lườm chiếc Maserati màu xanh ngọc xiêu vẹo trước mắt, vừa chửi đổng vừa gọi vào số của Tiêu Thiển Thiển. Điện thoại réo nửa ngày mà chẳng ai bắt máy, quẳng di động sang bên, bấm còi inh ỏi.

      đoạn đường cấm bóp còi này, tiếng còi xe của chói tai kinh khủng.

      Tiêu Thiển Thiển phiền lòng vô cùng lại càng máu nóng bốc lên, cồn làm chếnh choáng nhìn đường. Ngoáng cái, đèn vàng (nằm giữa đèn xanh và đèn đỏ) bật sáng, giẫm mạnh ga hòng thoát khỏi chiếc xe bám theo mình.

      Nào ngờ chiếc xe ngay trước chuẩn bị dừng đèn đỏ.

      Thế là: “Rầm” tiếng, chiếc Audi và chiếc Maserati đâm sầm vào nhau.

      “Chết tiệt!” biết ngay là có chuyện mà! Đường Học Chính nhảy xuống xe, vọt đến, lôi Tiêu Thiển Thiển hơi choáng váng do tai nạn ra khỏi xe.

      May mà chủ chiếc Audi là tay lái lão luyện, ngay khi hai xe va chạm nhau, ông nhả chân phanh luôn, để xe lao về phía trước theo quán tính, nhờ thế mà giảm thiệt hại. Ông hùng hỗ xuống xe, tìm người đâm vào mình mắng cho bõ tức.

      Những người ngang qua thấy ai bị thương nặng cũng chẳng xen vào chuyện của người khác làm gì, để kệ cho đôi bên giải quyết riêng hoặc báo cảnh sát.

      Phù Hiểu bảo tài xế taxi dừng xe ở ven đường, xuống xe, sốt sắng chạy đến: “Tiêu tiểu thư sao chứ?” Sao lại gặp tai nạn giao thông vậy?

      Nghe được giọng vợ mình, Đường Học Chính rất ngạc nhiên, “Sao em lại ở đây?”

      “Chuyện đó để sau hẵng , Tiêu tiểu thư bị thương chứ?” nhìn sang người đàn bà mềm oặt dựa vào chồng mình.

      Tiêu Thiển Thiển ngẩng lên, tim vì vụ tai nạn bất thình lình xảy ra mà có hơi loạn nhịp, nhưng ánh mắt vẫn mơ màng lắm, cười lạnh tiếng: “ đúng là bám dai như đỉa đói!”

      câm mồm cho tôi!” Đường Học Chính quát: Còn chịu yên à?

      có biết lái xe hả!” Sau khi kiểm tra độ hư tổn của xế , chủ chiếc Audi đến, quát ầm lên.

      Đường Học Chính bảo với Phù Hiểu: “Em ngồi trong xe chờ , giải quyết chuyện này xong giải thích với em.”

      Phù Hiểu chỉ nhìn chăm chăm vào Tiêu Thiển Thiển với màu sắc khác thường khuôn mặt, mặt Phù Hiểu tái , “ ấy say rượu?”

      “Lát nữa cho em sau.” Càng ở đây lâu càng bất lợi cho Tiêu Thiển Thiển, phải giải quyết xong vụ này trước khi cảnh sát giao thông đến.

      ấy say.” Mùi rượu càng lúc nàng hơn, Phù Hiểu biết là Tiêu Thiển Thiển say rượu lái xe, trông nhợt nhạt hẳn, “Em phải gọi cảnh sát.”

      “Sao nào, cuối cùng cũng tóm gáy được tôi rồi đấy hả? gọi .” Tiêu Thiển Thiển với chủ chiếc Audi nghe vậy khỏi quay đầu lại mỉa mai.

      Đường Học Chính chau mày, dựng Tiêu Thiển Thiển đứng thẳng dậy, kéo Phù Hiểu sang bên, dịu dàng bảo: “Cục cưng bé bỏng à, chuyện này có hơi phức tạp chút xíu, lát nữa giải thích ràng với em, nhưng bây giờ thể gọi cảnh sát được, với lại đôi bên cũng có ai bị thương đâu, giải quyết riêng là được rồi.”

      ấy lái xe khi say rượu.” Phù Hiểu mím chặt môi, như cố kiềm chế điều gì.

      “Ờ … Aizzz, tóm lại là hỏng hết cả việc rồi.”

      “Em muốn báo cảnh sát.” Phù Hiểu như đứa trẻ thơ khăng khăng đòi làm theo ý mình, lục túi tìm di động.

      “Hai bên chẳng ai bị làm sao, em báo cảnh sát cái nỗi gì?”

      “Chính vì may mắn có người bị thương mới phải báo cảnh sát! Để Tiêu tiểu thư còn nhận được bài học đích đáng, để lần sau ấy dám lái xe khi say rượu nữa.” phải ngăn chặn tất cả những vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra trong tương lai mà bằng sức mình có thể ngăn chặn được, dù xác xuất xảy ra vụ tai nạn đó chỉ là 1/10000.

      “Chuyện đó em cứ yên tâm, nhất định xử lý ta, nhưng bây giờ ấy trong giai đoạn nhạy cảm, thể bị cảnh sát giao thông lập biên bản.”

      Cơn giận nãy giờ Phù Hiểu cố kiềm chế chực bùng nổ, “ có quyền gì mà đòi xử lý ấy? Là giai đoạn nhạy cảm gì mà việc ấy tuân thủ pháp luật cũng có thể ‘thông cảm’ được, nếu ấy đâm chết người sao?”

      vụ tai nạn giao thông có người bị thương với Đường Học Chính chỉ là chuyện bé như cái móng tay nên thể hiểu nổi: vì lý do gì mà Phù Hiểu đột nhiên gay gắt đến vậy. cau mày, ngẫm nghĩ, rồi bảo: “Em hiểu nhầm có gì với ấy nên mới nổi giận phải ?”

      Vì việc bắt gặp Tiêu Thiển Thiển lái xe khi say rượu làm Phù Hiểu mất hết bình tĩnh nên hỏi vậy lập tức khiến tủi thân kinh khủng: trong suy nghĩ của , là người như thế ư? Là người bởi vì ghen tỵ và nghi kỵ mà nhân cơ hội này trả thù Tiêu Thiển Thiển? “ muốn nghĩ thế nào nghĩ, dù gì em cũng báo cảnh sát!”

      Gần đó, Tiêu Thiển Thiển và chủ chiếc xe Audi bắt đầu cãi vã ỏm tỏi, càng ngày càng nhiều chủ xe đỗ xe lại xem. Đường Học Chính biết thể làm to chuyện này, lại nghĩ chắc Phù Hiểu cũng chỉ dỗi vặt thôi nên vờ nổi quạu, xịu mặt xuống gắt: “Em thích giở quẻ thế em cứ gọi cảnh sát .”

      Dứt lời, chạy đến chỗ Tiêu Thiển Thiển và chủ chiếc xe Audi.

      Phù Hiểu thấy mũi mình nghèn nghẹn, cho là giở quẻ? cho là việc Tiêu Thiển Thiển lái xe khi xay rượu và đâm vào người khác phải chuyện gì to tát? Cố nén nỗi đau thắt tim gan, gọi 122.

      lát sau, còi cảnh sát réo inh ỏi, cảnh sát giao thông đến trường. Lúc này, Đường Học Chính thống nhất được với chủ chiếc xe Audi việc giải quyết riêng. Thấy cảnh sát đến, nhìn sang Phù Hiểu với mắt ngỡ ngàng, ngờ là báo cảnh sát . Nhất thời, cơn giận bùng lên trong lòng .

      Sắc mặt của Phù Hiểu cũng chả tốt hơn ai, quay mặt sang hướng khác, buồn nhìn .

      Khi cảnh sát giao thông đến trường xử lý vụ tai nạn, Tiêu Thiển Thiển biết mình xong phim rồi. Tai nạn phải do cố ngoài ý muốn mà do lái xe khi say rượu. Mấy vụ kiểu này cảnh sát giao thông làm rất chặt, thể dàn xếp được. Vả lại, sếp của Phòng Cảnh sát Giao thông Quận là họ hàng của đối thủ của trong lần tranh cử này, cũng là trong những người ủng hộ gã nhiệt tình nhất, loại chuyện kiểu như ‘mỡ đến miệng mèo’ thế này mà gã còn biết tận dụng uổng cho bao năm lăn lộn bên Hải quan của gã quá. Dù có bị phạt (vì vi phạm luật giao thông kiểu gì) với việc lái xe khi say rượu và gây tai nạn giao thông, lần tranh cử này, thua chắc rồi, bao công sức bỏ ra giờ là công giã tràng.

      Có say mấy Tiêu Thiển Thiển cũng hiểu được mức độ nghiêm trọng của việc, Tiêu Thiển Thiển nhìn Phù Hiểu với ánh mắt oán hận, “ xem , xem ả ta vừa làm chuyện tốt gì này!”

      “Đủ rồi! gây chuyện tự mà chịu, còn đòi oán trách ai!” Dù trong lòng có bực bội mấy Đường Học Chính vẫn bênh Phù Hiểu.

      có thiệt hại lớn về người và của, với lại xe lại là Maserati nên cảnh sát giao thông có làm quá căng, chỉ tịch thu bằng lái xe của Tiêu Thiển Thiển, thu tiền phạt rồi rời .

      “Hừ, bây giờ tôi chẳng còn gì sất.” Biết là ngày mai còn hy vọng thắng cử, Tiêu Thiển Thiển cười thảm đạm.

      Thấy Tiêu Thiển Thiển như thế, Đường Học Chính nghĩ: ta bị thế này cũng vì ta thích , nên cũng chả gắt gỏng nàng thêm nữa, chỉ tóm cánh tay nàng, dúi vào trong xe.

      đóng cửa ghế sau, nhìn sang Phù Hiểu đứng như trời trồng ở cạnh đó, lạnh giọng, “Đứng đó làm gì? Còn lên xe ?”

      Phù Hiểu cắn môi, “Tôi tự về được.” vẫn cho là sai phải ? vẫn nghĩ lái xe khi say rượu chỉ là chuyện thôi chứ gì?

      “Còn chưa thôi hả!” Đường Học Chính quát khẽ, bước đến, ôm vai , nhét vào ghế phụ.

      Phù Hiểu thấy cổ họng mình nghèn nghẹn.

      Đường Học Chính lái xe rời , bầu khí trong khoang xe cực kỳ căng thẳng, gọi ngay cho Mạc Vu Phi, “Bảo chúng nó thôi cả , hết phim rồi.”

      Mạc Vu Phi hưởng thụ dịch vụ mát xa, nghe vậy vội đẩy nhân tình ra, “Sao thế?”

      “Tiêu Thiển Thiển gây tai nạn giao thông, bị tra ra là lái xe khi say rượu.” ra là độ cồn nằm giữa mức có sử dụng đồ uống có cồn và say.

      “Hừ, sao luôn là vợ đáng của báo cảnh sát?” Tiêu Thiển Thiển lớn tiếng giễu cợt, giọng nàng truyền đến từ dãy ghế sau.

      ta lại còn chút hối cải. Phù Hiểu siết chặt nắm đấm, nghiêng đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ.

      “Sao thế?” nghe được thấp thoáng lời của Tiêu Thiển Thiển, “ ta là Phù Hiểu báo cảnh sát? Sao tụi mày lại đụng phải nhau? Chẳng phải mày ở Thượng Hải ư?”

      hai câu hết được, đợi tao hết điên đầu với vụ này lại tiếp.” Dứt lời, cúp điện thoại luôn.

      Ba người lặng im lúc lâu, Tiêu Thiển Thiển cuối cùng cũng kiềm chế nổi, mỉa mai, “Phù tiểu thư, Đường phu nhân, bây giờ hài lòng rồi chứ? Tôi rơi vào tay rồi đó.”

      Phù Hiểu ngốc, biết việc báo cảnh sát làm hỏng việc gì đó của Đường Học Chính, nhưng hề hối hận, “Tiêu tiểu thư, bị hỏng việc phải vì tôi báo cảnh sát mà chính vì hành vi lái xe khi say rượu của .” Đến tận bây giờ mà ta vẫn chưa tỉnh rượu hẳn, lúc nãy chỉ đâm hỏng xe đúng là quá quá may mắn.

      “A Chính, nghe thử coi, ả ta mới công chính liêm mình làm sao.”

      bớt lời giùm tôi!”

      “Sao nào, bây giờ, cái gì của tôi cũng bị người ta cướp mất rồi, chẳng lẽ đến cả quyền tự do ngôn luận cũng muốn cướp của tôi? Thế tôi chết quách còn hơn.”

      Mẹ nó chứ, Tiêu Thiển Thiển chưa bao giờ bất cần đời như đêm nay, Phù Hiểu … Đường Học Chính liếc Phù Hiểu làm mặt lạnh cái, thấy điên hết cả đầu.

      lát sau, Tiêu Thiển Thiển lại mở mồm, “A Chính, em nhớ năm đó… chúng ta … rất nhau…”

      “Đến nơi rồi.” Đường Học Chính phanh gấp, cắt lời nàng. để hai người phụ nữ kịp có phản ứng, lôi tuột Tiêu Thiển Thiển ra khỏi xe, “ đưa ta lên phòng, em ở đây đợi .” dặn Phù Hiểu.

      Phù Hiểu thèm gì.

      Tiêu Thiển Thiển giãy dụa, “Tôi muốn ở khách sạn! Tôi muốn về nhà!”

      như thế này rồi còn đòi về nhà cái nỗi gì!” Đờ mờ, nếu đưa ta về nhà cũng nên chuẩn bị ly hôn là vừa.

      Cuối cùng cũng nhét được Tiêu Thiển Thiển vào khách sạn, đôi vợ chồng trẻ về nhà tổ mà về căn hộ trong nội thành. Phù Hiểu chẳng chẳng rằng, làm mặt lạnh, buồn ngó ngàng đến Đường Học Chính và vào nhà là lên giường nằm luôn.

      Nếu nghĩ Đường Học Chính tức giận nhầm to rồi, Đường Học Chính sao hiểu nổi: vì nguyên cớ gì mà Phù Hiểu phải báo cảnh sát cho bằng được, người bình thường quen biết gì còn nỡ dồn người ta vào thế bí kiểu ấy huống chi người luôn đối tốt với mọi người như ? tưởng là chỉ dọa thế thôi chứ đời nào báo cảnh sát, ai ngờ báo cảnh sát . Vì hành động theo cảm tính đó của mà bao công sức của và các hội viên Ngoan Gia đổ sông đổ bể, kế hoạch tiến rất gần đến thành công của họ thất bại trong gang tấc.

      bắt gặp cùng Tiêu Thiển Thiển ư? thể nào, nồng tính đến mức ấy. Vọt vào tắm xong rồi ra, Đường Học Chính nhìn Phù Hiểu nằm co ro giường, gọi tiếng, định hỏi cho ra ngô ra khoai.

      Phù Hiểu vẫn chẳng thèm để ý .

      Đường Học Chính cũng bực mình, nghĩ: nên cho ấy bài học, chứ ấy cứ bốc đồng thế mãi hỏng? Thế là cũng thêm gì, tắt đèn rồi nằm quay lưng vào .

      Trong bóng tối, Phù Hiểu ra sức chớp mắt mà nước mắt vẫn ngừng tuôn rơi, nước mắt thấm cả vào gối đầu.

      Đêm về khuya, cuối cùng cũng ngủ say, lắng nghe nhịp thở đều đều của , Đường Học Chính kéo cơ thể mềm mại thơm tho mà lâu được đụng chạm vào lòng. hôn lên tai , thở dài hơi, chỉnh lại tư thế ngủ để hai người đều được thoải mái, rồi cũng chìm vào giấc ngủ.
      Mẹ Mìn, Chrislazybee thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 89

      Hôm sau, khi Phù Hiểu thức giấc, Đường Học Chính rồi, có để lại tờ giấy nhắn ở đầu giường, báo cho biết là quay lại Thượng Hải.

      Phù Hiểu thấy lòng càng thêm đắng chát…

      uể oải làm, từ bắt đầu giờ làm việc đến khi tan tầm, cứ rầu rĩ suốt, chẳng làm được việc gì ra hồn. buồn bã lang thang đường, muốn về nhà sớm chút nào.

      Tiếng còi xe vang lên ngay sau lưng mà Phù Hiểu hề hay biết.

      Chiếc Lamborghini màu vàng vẫn theo nãy giờ từ từ tiến lên phía trước, chàng đẹp trai xe đó tháo kính râm xuống, “Phù Hiểu.”

      Nghe thấy người ta gọi mình, Phù Hiểu mới quay sang, “Mạc Vu Phi?” có vẻ khá ngạc nhiên, “Sao lại ở đây?”

      “Lên xe .” Sao biết vì lý do gì mà có mặt ở đây cơ chứ? Hôm nay, sau khi biết đầu đuôi câu chuyện, lập tức chạy xe đến đây, đợi Phù Hiểu tam làm.

      “Lên làm gì?” thắc mắc.

      “Mời uống tách cà phê thôi, nể mặt tôi .”

      Phù Hiểu nuốt câu từ chối vào trong bụng. Mạc Vu Phi biết tường tận chân tơ kẽ tóc việc, có vài chuyện cũng muốn hỏi . Sau phút do dự, mở cửa xe và ngồi vào.

      Lam Tiểu Hi cùng vài đồng nghiệp bước ra khỏi tòa nhà, ngay lập tức nom thấy xế của Mạc Vu Phi đồng thời thấy Phù Hiểu chui vào trong xe.

      “Ồ, Lamborghini kìa, cool quá !” đồng nghiệp cảm thán.

      Phù Hiểu… ả ta muốn làm gì? Lam Tiểu Hi sầm mặt xuống.

      Hai người vào quán cà phê cao cấp, quán này sang trọng mà cực kỳ thích hợp để chuyện riêng. Hai người ngồi đối diện với nhau, tự gọi cà phê cho mình rồi cùng im lặng.

      Nhân viên phục vụ mang cà phê lên, câu: “Chúc quý khách ngon miệng,” rồi bước rời .

      có cần thêm sữa ?” Phù Hiểu nâng ly sữa lên.

      cần đâu.” Mạc Vu Phi .

      thêm sữa vào tách cà phê của mình, : “Có chuyện gì à?” có linh cảm là tìm vì vụ tối hôm qua.

      “Nghe vụ tối qua là kiệt tác của ?”

      Quả nhiên! “Đúng vậy,” Phù Hiểu thừa nhận, sau đó bật cười, “Lần này đưa tôi “Thỏa thuận Ly hôn” chứ gì?”

      Khóe miệng Mạc Vu Phi giật giật, nhìn bề ngoài trông giống mấy gã bên tố tụng dân lắm à?

      “À, tôi đùa đấy mà.” Sắc mặt chàng làm Phù Hiểu buồn cười.

      Mạc Tiểu Gia từ khi rời bụng mẹ đến giờ mới có lần (là hôm nay) quan tâm hỏi han phụ nữ thôi nhá, thế mà lại thành trò cười? Mạc Vu Phi nheo mắt lại, nhìn người phụ nữ trông bình thản như chẳng có chuyện gì trước mặt.

      “Tối qua tôi phá hỏng chuyện gì phải ?”

      Mạc Vu Phi cũng giấu diếm, kể tuốt chuyện Tiêu Thiển Thiển tham gia tranh cử cho nghe, “Nhờ có , hôm nay ấy thua thảm hại. có biết xếp được người vào Ban Lãnh đạo của Viện Kiểm sát lợi đến mức nào ? Chỉ vì cú điện thoại của , bao công sức chúng tôi đổ sông đổ bể hết.”

      Phù Hiểu chậm rãi gật đầu, bâng khuâng nhìn ra ngoài cửa sổ.

      “Thấy hối hận rồi?” Mạc Vu Phi hỏi, nhấp ngụm cà phê đen, nhìn chăm chú.

      Phù Hiểu im lặng, lát sau, ngoảnh vào nhìn , cách nghiêm túc: “Tôi làm đúng, tôi hối hận.”

      Mạc Vu Phi vẫn điềm nhiên như thường, vì biết cảnh ngộ của nên có thể tạm hiểu và thông cảm cho cách xử lý của . Nhưng, cược là người biết chuyện như Đường Học Chính sao hiểu nổi. Với bọn , mấy vụ tai nạn chỉ cảnh sát giao thông nhoi cũng có thể xử lý kiểu đó chỉ là chuyện bé bằng cái móng tay thôi.

      Sáng nay, qua giọng điệu của Đường Học Chính, đoán là hai người họ cãi nhau. định mở miệng hỏi xem và Đường Học Chính thế nào rồi, nhưng lời đến đầu môi lại nuốt xuống bụng. rỗi hơi thế làm gì chứ?

      “Tôi có hai vé nghe nhạc, có muốn với tôi ?” Thế là sang chuyện chả liên quan.

      Phù Hiểu mắt chữ O luôn, có phải ta chuyển đề tài ‘máu’ quá rồi ? Được cái cũng giỏi thích nghi với hoàn cảnh, “Buổi biểu diễn của ai thế?”

      “Dàn nhạc Berlin của Đức.”

      Kỳ cũng muốn nghe nhạc cho khuây khỏa. Chỉ có điều… “Tôi làm ảnh hưởng đến cuộc hẹn của nào khác chứ?”

      “Vé này là khách hàng chiều nay của tôi tặng tôi, tôi chưa kịp mời ai khác.”

      “… Thế tôi khách sáo nữa.”

      Trước khi , Phù Hiểu gọi điện thoại về nhà, ông cụ Đường nghe máy: “Hả, con nghe nhạc à? Được, được, lúc nào xong, có cần nội cho người đến đón con ?”

      cần đâu ạ, Mạc Vu Phi bảo đưa con về.”

      “Thằng ranh nhà họ Mạc?” Sao lại cùng thằng đó thế? Nhưng cụ nghĩ thằng đấy cũng chẳng có gan làm giặc đâu, “Được, con cứ chơi . Đúng rồi, hôm nay A Chính Thượng Hải lúc nào thế?” Ông cụ thuận miệng hỏi.

      “Sáng sớm ấy rồi ạ…” Phù Hiểu ậm ừ cho qua chuyện, muốn làm ông cụ lo lắng.

      “Thằng ranh đó á, hùng hục chạy về chỉ để gặp con lát, ha ha, tuổi trẻ tốt.”

      Phù Hiểu thấy lòng mình ngọt lịm, nhưng nghĩ đến đêm qua hai vợ chồng chiến tranh lạnh với nhau, lại buồn.

      thân mình nhiều năm nên Phù Hiểu giỏi tự cân bằng lại cảm xúc bản thân lắm. Sau buổi hòa nhạc, những giai điệu tuyệt diệu tạm xua buồn lo trong . Hơn thế nữa, Mạc Vu Phi cũng biết kha khá về nhạc thính phòng, có chung sở thích nên hai người trò chuyện khá vui.

      Mạc Vu Phi đưa về nhà tổ của nhà họ Đường ở núi, Phù Hiểu cám ơn : “Hôm nay rất cám ơn .”

      Nhìn thẳng vào đôi mắt long lanh của , Mạc Vu Phi hỏi: “Cám ơn tôi cái gì cơ?”

      “Đương nhiên là cám ơn mời tôi nghe nhạc.” Cũng cám ơn giúp bình tâm lại, có thế mới có thể lấy tâm trạng bình tĩnh gọi điện cho Đường Học Chính, hy vọng có thể chuyện nghiêm túc với , nhưng phải khi hai người đều nổi nóng.

      phải khách sáo thế đâu.” chưa cho : đây là lần nghe nhạc vui nhất của . ra, thích nghe nhạc thính phòng nên cũng hay mang bạn nghe nhạc, nhưng dường như tất cả mọi người đều cho là học đòi làm sang, thảo luận với các đó về nhạc thính phòng họ chẳng bao giờ nghiêm túc, vài bạn hơi thanh cao chút xíu còn tỏ vẻ kinh hỉ khi nghe bình hai câu về nhạc làm cụt cả hứng chả muốn thêm gì nữa.

      Nhìn Phù Hiểu đẩy cửa vào nhà, Mạc Vu Phi để tay lên bánh lái, nhíu mày.

      Phù Hiểu vào nhà, ông cụ Đường ngủ, ông Đường Trí Quốc và bà Hàn Ngọc Tố công tác nước ngoài chưa về. Phù Hiểu cười cám ơn quản gia vì để đèn chờ và lên lầu, vào buồng ngủ của Đường Học Chính. Tầng lầu xây thêm để hai vợ chồng về ở khởi công, trong thời gian này, ở tạm trong buồng ngủ cũ của Đường Học Chính – ra buồng cách rất tốt, ban ngày đóng cửa lại là nghe được tiếng tầng thi công, lần trước là gã đó đùa cho vui thôi.

      tắm rửa sạch rồi lên giường nằm. vùi mặt vào gối đầu ngửi mùi của Đường Học Chính. hạ quyết tâm giải quyết mâu thuẫn của vợ chồng . Tối qua, có lẽ là vì chuyện xảy ra quá đột ngột nên hai vợ chồng mới hoàn toàn bĩnh tĩnh; Hôm nay, nhất định phải bình tĩnh chuyện với , chắc hiểu cho thôi, họ trải qua bao gian khó mới đến được với nhau, tội gì lãng phí thời gian vào cãi vã và chiến tranh lạnh chứ. Chuyện của Tiêu tiểu thư… Tuy cũng thấy tiếc cho ấy nhưng cho rằng dù ấy có là ai chăng nữa ấy cũng phải chịu trách nhiệm với những hành vi của mình.

      Đây là lần đầu tiên hai người chiến tranh lạnh, Phù Hiểu có phần thấp thỏm khi gọi cho .

      “Alo?” Giọng đều đều truyền đến từ đầu dây bên kia.

      “Alo, làm gì thế…” hiểu sao mà Phù Hiểu thấy hơi căng thẳng, mở đầu bằng câu hỏi thăm thông thường.

      “Ngủ.” Người ở đầu dây bên kia hờ hững.

      ra, Đường Học Chính sao mà ngủ nổi, đợi cuộc điện thoại này của suốt ngày trời. nghĩ: cho bài học cũng hữu dụng ghê, chẳng phải ngoan ngoãn gọi cho rồi đấy ư? Để tự kiểm điểm mình chút chút, kẻo lại ỷ vào chiều chuộng của mà kiêu căng – tuy là bốc đồng với chẳng sao, nhưng trong những chuyện có liên quan đến lợi ích chung, mà vậy, biết phải ăn thế nào với các hội viên khác.

      Thấy lạnh giọng với mình, Phù Hiểu mất hết dũng khí, “Thế ngủ , em làm phiền nữa.”

      Ái chà, cái ả này là, gọi cho rồi còn tranh thủ làm nũng, nịnh mấy câu, biết xuống nước với kiểu gì? “Dù sao cũng thức rồi, gọi có việc gì?”

      “À, em chỉ muốn chuyện với về chuyện xảy ra tối hôm qua…” Phù Hiểu biết nên bắt đầu từ đâu.

      “Biết lỗi rồi?” Thấy ấp a ấp úng, Đường Học Chính tốt bụng hộ .

      Phù Hiểu cố nén bức xúc trong lòng, “Hành vi của Tiêu tiểu thư vốn là sai, dù có thế nào ấy cũng được lái xe khi say rượu, thấy có đúng ?”

      “Hành vi của ta đương nhiên đúng, nhưng hai bên chỉ thiệt hại , mà việc Tiêu Thiển Thiển bị lập biên bản tội lái xe khi say rượu gây thiệt hại rất lớn cho bọn .” Nếu muốn bình tĩnh chuyện, nhân cơ hội này mọi chuyện với .

      “Nhưng chuyện xảy ra rồi, ấy nên chịu trách nhiệm cho hành vi của mình chứ.”

      “Giải quyết riêng cũng là cách chịu trách nhiệm, em tưởng số tiền vợ chồng mình bồi thường cho lão lái xe kia ít lắm chắc? Có mà đủ cho lão ta mua chiếc Audi mới cứng ấy chứ, và em thấy lão ta tung tăng bỏ .”

      “Vấn đề phải ở tiền, bọn giải quyết kiểu đó, em thấy Tiêu tiểu thư còn chẳng buồn bận tâm hậu quả. Nếu cho ấy bài học đích đáng, sau này nhỡ ấy lại lái xe khi say rượu phải làm sao? có dám đảm bảo là lần nào ấy cũng may mắn như hôm qua ?”

      “Ai ngu đến mức hôm nào cũng say khướt! Còn nữa, em cũng thấy rồi đó: hôm qua, cũng vì tâm trạng tốt nên ta mới uống hơi nhiều. Người ta có chuyện phiền lòng, mình làm như thế này khác gì ‘xỏ lá ba que’?” bảo với về Bắc Kinh, rồi về đến Bắc Kinh lại gặp khác trước , biết nhất định hài lòng, nhưng nên hành động theo cảm tính kiểu ấy.

      Phù Hiểu nghẹn ngào, ý của là: cố tình báo cảnh sát? Nhất thời, xót xa vô cùng. biết chuyện năm đó, là cậu ấm con nhà quyền quý và quan niệm sống của họ khác nhau, biết chứ. Nhưng mà… lâu lắm rồi mới được thấy bằng xương bằng thịt, lại bắt gặp đuổi theo Tiêu tiểu thư, sao hải lòng nổi? là con người, là vợ , khó chịu cũng là đương nhiên, cố khắc chế những cảm xúc tiêu cực ấy… Song, hôm nay, những bênh Tiêu tiểu thư kia chằm chặp mà còn nghĩ về như thế.

      Đợi mãi thấy Phù Hiểu gì, Đường Học Chính thở dài: “ trách em đâu, chuyện qua rồi.” chịu trách nhiệm với tất cả các hội viên của Ngoạn Gia về thất bại lần này là được.

      Phù Hiểu cắn môi dưới, “Đường Học Chính, là ấy đúng.” được dùng cớ tâm trạng tốt ngụy biện cho hành vi lái xe khi say rượu, Tiêu tiểu thư đó có quyền lấy sinh mạng người khác ra làm trò đùa.

      chán chê vẫn về vạch xuất phát, Đường Học Chính chau mày, với nhiều vậy rồi, sao còn cứ bảo thủ khăng khăng ý kiến của mình là đúng, sao thể đứng lập trường của mà nghĩ cho chút? Cơ hội tốt cỡ đó bọn phải đợi bao lâu mới có lần sau? Trước giờ, lần nào hai người cãi nhau, cũng nhường , nhưng lần này khác, lần này ràng là sai. Còn nữa, tội lái xe khi say rượu cũng chẳng , Tiêu Thiển Thiển bị vào sổ đen. vốn hiền lắm cơ mà, sao lần này lại làm cứng thế chứ.

      “Vợ, sai rồi là sai rồi.” Giọng có hơi gay gắt. là vợ , để phải tủi thân, nhưng cũng thể dung túng quá đà được, “Chúng ta biết sai để lần sau sửa là được.”

      “Tút” – Phù Hiểu cúp điện thoại luôn.
      Mẹ Mìn, Chrislazybee thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :