1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu kiều thê thôn quê của Nhiếp Chính Vương - Vân Phong (Q2-9) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 16: Dưỡng thành đại gia
      Editor: Ôp

      Từ khi tuyết rơi xuống hết, đây là lần đầu tiên Hàn Hàn lên núi.

      Xa xa nhìn thấy tầng màu xanh nhạt phía chân núi, cây cỏ đâm chồi nảy lộc.

      Cảm nhận được gió xuân nhàn nhạt thổi qua, mắt đen to tròn lấp lánh của Hàn Hàn thêm tầng hưng phấn. Thời tiết ấm áp tốt, thời tiết ấm áp, thí nghiệm của mình ruộng đất mới có thể phát huy ra hết công dụng.

      Đến đỉnh núi, Hàn Hàn vội đốn củi, mang theo Nhị Tráng quẹo trái quẹo phải, Nhị Tráng nghi hoặc: "Hàn Hàn muội tử, chặt củi bên này đưa trở về đốt là đúng lúc, nếu còn vào bên trong, rừng sâu, mang về bất tiện?"

      Vốn dĩ Hàn Hàn trước muốn xem núi có thức ăn hoang dã gì đó hay , rồi lấy về thực nghiệm trồng trong vườn nhà mình, đáng tiếc tìm vòng, cái gì cũng đều có, trong lòng khó tránh khỏi mất mác, suy ngẫm chút rồi cảm thấy bình thường trở lại, tại mới tháng hai hạ tuần, dưới chân núi còn có rất nhiều thực vật chưa nẩy mầm, huống chi là núi, là mình quá gấp gáp rồi.

      Nghe Nhị Tráng hỏi, vội cười : " có việc gì, ta chỉ nhìn xem có thể lấy được chút rau dại gì hay . Chúng ta về phía rừng trúc bên kia chặt ít gậy trúc ."

      Nhị Tráng nhức đầu: "Gậy trúc rỗng ruột, đốt được tốt, vẫn là nên chặt cọc gỗ , cho dù thời gian dài, ta cũng mệt đâu." cho rằng Hàn Hàn sợ mệt mỏi, mới muốn chặt gậy trúc.

      Hàn Hàn biết hiểu lầm, cười giải thích: " phải sợ huynh mệt, ta chặt trúc là có chỗ dùng. Vạt đất ở phía sau nhà, ta muốn tất cả đều trồng rau dưa. Trong thôn chúng ta nhiều trẻ con, ta sợ bọn chúng chạy vào chơi nhìn trước ngó sau lại giẫm hư cây, cho nên muốn bao hàng rào ở xung quanh."

      Hàn Hàn giải thích như vậy, Nhị Tráng lập tức ràng: "Đúng là có lương thực, ngươi và Ngô nãi nãi mùa đông ăn cái gì vậy?"

      Hàn Hàn trợn trắng mắt: "Thân thể bé này của ta, huynh cảm thấy ba mẫu đất kia ta có thể làm gì chứ?"

      "Ta khí lực lớn, có thể giúp ngươi."

      "Ha ha, đây là huynh đấy, ta nhớ kỹ. Về sau được trốn việc. Chỉ là đồ ăn này ta còn có ý tứ khác, chờ khi làm tốt, cũng có thể lấy lên trấn đổi lương thực, phải sao?"

      Nhị Tráng ngẫm lại cũng đúng, phản đối nữa, xách dao trong tay: "Vậy được. Chặt trúc chặt trúc. Nếu là ngươi làm hàng rào, gậy trúc cần quá lớn, mà còn phải dùng nhiều, hôm nay ta trước tiên chặt giúp ngươi ít, về sau có thời gian liền lên núi chặt thêm giúp ngươi, chờ hạt giống nảy mầm, đến lúc đó số trúc cũng đủ dùng."

      Hàn Hàn vốn còn định sau này lại nhờ giúp mình lên núi chặt trúc, nghĩ tới trái lại về điều này đầu tiên, vội vàng cười tít mắt gật đầu: "Vậy đa tạ Nhị Tráng ca rồi."

      **

      Nhiếp Chính vương phủ có chút xa, Ám Nhất dám rời lâu, vận dụng hết khinh công, rất nhanh tới tửu lâu Như Ý, truyền đạt ý tứ của chủ tử cho Liên Cẩm, cho Liên Cẩm an bài người Vương phủ thu sổ sách. Trong lòng nhớ lại chủ tử kia của nhà mình vạn năm lạnh lùng, dò thái sơn có sập trước mắt mặt cũng đổi sắc, vậy mà hôm nay phá lệ có cảm xúc nôn nóng, trong lòng tò mò biết tới cùng là chuyện tốt hay chuyện xấu. Duy nhất có thể xác định chuyện là, nếu mình làm theo lời chủ tử, chịu đau khổ khẳng định là chính mình.

      Thấy Liên Cẩm sắp xếp xong xuôi lại nhìn mình, nhịn được nuốt ngụm nước bọt: "Cái kia… Liên đại nhân, có sổ con hoặc khoản mục gì đó để thuộc hạ mang về cho chủ tử hay ?"

      "Ừ?" Liên Cẩm quay đầu nhìn : "Chủ tử phân phó?"

      "Là thuộc hạ sợ chủ tử mình nhàm chán..." Ám Nhất có chút chột dạ, kỳ là sợ chủ tử nhàm chán làm khổ bọn họ, tuy trước kia chủ tử nhất định là có chuyện này, nhưng mà tại chủ tử... Để đảm bảo an toàn, vẫn là nên tìm cho chủ tử ít việc để làm .

      Liên Cẩm ngẫm lại cũng thấy có lý, trước kia khi chủ tử phát độc còn ở trong Vô Ảnh sơn trang, khắc cũng nhàn rỗi, mỗi ngày đều phải đưa ra ý kiến giải đáp cầu từ các nơi trình sổ sách lên, tại sống ở trong thôn, chính mình lại cho xem điểm ấy, nhìn Ám Nhất nhếch mày: "Cũng là ngươi suy nghĩ chu đáo." Đột nhiên nhớ tới văn kiện còn cần chủ tử phê duyệt, vội vàng đứng dậy lấy.

      "A..." Ám Nhất lập tức trở nên ngu ngốc, đây là khen ngợi mình sao? Nhưng tại sao lại khen ngợi mình chứ?

      " Đưa những thứ này cho chủ tử xem, chờ chủ tử cho ý kiến tốt rồi ngươi lại lấy qua đây. Còn tấu chương, buổi tối ta cho Ám Cửu đem qua, về sau chủ tử cần cái gì, ngươi hãy liên hệ với , ta phải hồi kinh." Liên Cẩm xong, sau đó đưa cho Ám Nhất túi da dê dày, đồng thời còn có hộp giấy và bút mực.

      Những thứ này là sổ sách hai ngày trước cửa hàng khắp nơi đưa qua, cùng với tình huống huấn luyện mới của ám vệ. Vốn định trong khoảng thời gian ở Trăm Thước trấn tìm chủ tử, bản thân xử lý trước những việc bên trong, sau khi tìm được chủ tử giao cho ngài nhìn qua, nghĩ tới tìm được chủ tử nhanh như vậy, vừa lúc bây giờ lấy qua cho chủ tử xem xét.

      Trong tay tiếp nhận mấy thứ này, Ám Nhất tâm tình thấp thỏm nhất thời để xuống, đáp lại tiếng, vội ôm đồ trở về, sợ chậm trễ bị chủ tử trách phạt.

      **

      Mở sổ ra, tâm Mộ Dung Ý nhất thời trầm tĩnh, thân thể nho ngồi thẳng tắp ghế con, tay lật xem, tay cầm bút lông, thỉnh thoảng phê chuẩn cái.

      Ngô Mạc thị vào trong phòng mình bọc xong 20 tấm vải vào lồng hấp, rồi ngồi trong sân giặt giũ chăn cùng mấy bộ quần áo bẩn vài ngày qua.

      Thời gian nhàng trôi qua, trời dần trưa, bên ngoài mới truyền đến động tĩnh.

      "Ha ha, cám ơn Nhị Tráng ca, lát nữa nhà ta làm sủi cảo*, huynh cũng qua đây ăn chút ." Ngoài cửa truyền đến tiếng cười giòn giã của Mạc Hàn Hàn.

      Mộ Dung Ý tay cầm bút lông viết dừng lại, liền nghe thấy giọng thà phúc hậu của Nhị Tráng: "Ha ha, cái kia cần đâu, nhà ta cũng làm cơm tốt lắm, ta về trước, có việc ngươi cứ qua tìm ta."

      Nghe giọng đó, Mộ Dung Ý có thể tưởng tượng đến bộ dáng kẻ ngốc nghếch kia gãi đầu cười ha ha ngây ngô, trong mắt lóe lên tia coi thường, đó là ánh mắt khinh bỉ đối với người thích, đừng hỏi vì cái gì thích, bởi vì ngay cả Nhiếp Chính vương đại nhân cao ngạo lạnh lùng chính mình cũng biết, nhưng mà dù sao cũng cảm thấy nam nhân cả ngày "kề cận" Mạc Hàn Hàn càng ngày càng chán ghét.

      Ám Nhất đứng ở bên canh gác, phòng ngừa lỡ may đột nhiên có người tiến vào gian phòng, phát thân phận chủ tử nhà mình, lúc này, đương nhiên cũng bỏ qua ánh mắt của chủ tử nhà mình, trong lòng buồn bực, bên trong những sổ sách kia viết cái gì, mà sao chủ tử nhìn chán ghét như vậy?

      Mộ Dung Ý nhàn nhạt hạ xuống ý chỉ lên quyển sổ, từ ghế con đứng lên: " Thu thập những thứ này sạch , đừng cho người khác phát dấu vết." Bóp bóp cổ tay, vén rèm ra ngoài.

      Nhìn nghiên chứa đầy mực nước, lại ngẩng đầu xem xà nhà thấp bé kia, Ám Nhất trận khổ sở, chủ tử cũng quá ép buộc làm khó người khác mà!

      Hàn Hàn phủi bùn đất dính vào thân mình, thấy Mộ Dung Ý ra từ trong nhà, nhíu nhíu mày: "Đệ ở nhà đến trưa ra ngoài?" phải bọn đều thích cùng người xấp xỉ tuổi với mình vui chơi sao? Như thế nào nhìn cùng với bọn Tiểu Tráng chơi? Chẳng lẽ là vừa mắt trẻ con trong thôn? Hàn Hàn nhất thời nhíu mi, tuổi còn xu hướng như vậy là thể được!

      Mộ Dung Ý cằm tinh xảo mượt mà khẽ hếch: "Ta chơi với mấy tiểu hài tử!" ghét nhất là bị con nhóc này buộc mình cùng chơi lung tung cái gì đó với mấy đứa kia!

      Mạc Hàn Hàn nhướn mày: "Thế đệ chơi cái gì?" cứ như chính phải là tiểu hài tử vậy.

      Mộ Dung Ý mím môi, mình làm cái gì đương nhiên thể cho nàng, nếu thế mà dọa đến con nhóc này làm sao bây giờ?

      "Hừ, ra được chứ gì?" Hàn Hàn hai bước đến trước mặt , bóp khuôn mặt nhắn của : "Đứa này, cả ngày giống như ông cụ! Tỷ cho đệ, đệ cùng chơi với bọn Tiểu Tráng, như vậy mới có thể giao tiếp thêm tiểu bằng hữu, cùng bọn thường xuyên động thủ động não, mới có thể khám phá ra trí lực và năng lực biểu đạt ngôn ngữ của mình, đệ xem đệ, lời cả ngày bằng bọn Tiểu Tráng hồi, nếu cứ thời gian dài như thế, hình thành trở ngại về ngôn ngữ, về sau tỷ muốn đứa câm điếc làm đệ đệ đâu..."

      " Trưa nay ngươi làm sủi cảo?" Càng nghe mặt càng đen, Mộ Dung Ý rốt cục nhịn được cắt ngang lời nàng. Trở ngại về ngôn ngữ? Tuy chưa từng nghe qua cái từ này, nhưng đại khái cũng có thể suy đoán ra là có ý tứ gì, là mình ngu ngốc sao? Đứa câm điếc? Mộ Dung Ý nhịn được khóe miệng co giật.

      "A?" Hàn Hàn sửng sốt, tiểu gia hỏa này luôn luôn có hứng thú với thức ăn, như thế nào hôm nay lại hỏi đến? Chẳng lẽ là bởi vì gặp phải thứ thích? Ví dụ như sủi cảo?

      "Còn chưa làm kịp ăn cơm trưa nữa đâu." Mộ Dung Ý bình tĩnh chỉ chỉ mặt trời, lắc lắc thân thể ra ngoài: "Nhanh nấu cơm , ta đói bụng, lát nữa trở về ăn."

      "..." Hàn Hàn nhìn bộ dáng kiêu ngạo của Mộ Dung Ý, nhất thời biết gì, ràng lúc trước mình muốn nhặt sủng vật để nuôi, hiểu làm sao lại dưỡng thành đại gia?

      * sủi cảo:

      Chương 17: Bán bánh bao
      Editor: Ôp


      Hôm sau, trời còn chưa sáng, Hàn Hàn rón rén đứng lên, ánh trăng chiếu nhàn nhạt, nhìn dáng vẻ ngủ ngọt ngào của Mộ Dung Ý, nhịn được nhếch lên khóe miệng, đứa bé hung dữ này, lúc ngủ rất đáng , giống như đứa trẻ hồn nhiên.

      nhịn được cúi đầu hôn khuôn mặt nhắn trắng noãn của , thấy Mộ Dung Ý ngủ hơi cau mày, nhất thời ngừng động tác, tiếng động cười cười, may nhờ lúc này ngủ thiếp , nếu khi hôn khuôn mặt nhắn kia lại kêu la lên rằng nam nữ thụ thụ bất thân.

      trêu chọc nữa, nhàng dịch dịch góc chăn, xuống giường ra ngoài.

      Nghe tiếng rèm được nhấc lên rồi hạ xuống, Mộ Dung Ý mở ra đôi mắt hẹp dài, đưa tay sờ sờ địa phương bị hôn, trong mắt có dòng nước ngầm trào lên, lông mi chớp chớp, lại nhắm lại, môi bất giác nhếch lên độ cong nho .

      Hàn Hàn lấy đá đánh lửa ra, lau mấy lần, mới đốt ngọn đèn dầu*.

      Trong nhà có đèn dầu, cây đèn dầu này là ngày hôm qua sau khi nàng lấy lồng hấp ở chỗ Ngô thợ đan tre nứa nên làm thêm. Vò ít sợi bông vải thô làm bấc đèn, chiếc chén sứ bị nứt làm giá đèn, cho chút dầu thực vật vào làm dầu thắp, thành ngọn đèn dầu đơn giản.

      Dầu thực vật làm nhiên liệu cũng tốt, đốt đèn dầu đều vào lúc hoàng hôn, ngọn lửa đốt tất nhiên lớn, miễn cưỡng có thể nhìn thấy bên trong nhà.

      Mặc dù hài lòng với ánh đèn yếu ớt này, nhưng đây cũng là chuyện thể làm được gì, dù sao đèn dầu cổ đại thể cùng so sánh với đèn điện đại, nhưng may mắn mắt của cỗ thân thể này còn dùng rất tốt, nên Hàn Hàn có thể thông qua ánh sáng ngọn đèn này bắt đầu làm việc.

      Lau sạch khuôn mặt, lại tiếp tục xoa xoa hai tay, vỗ vào vỗ vào (đập tay vào nhau), cố gắng khiến cho mình có chút tinh thần, lúc này mới vội vàng làm nhân bánh bao.

      Nhân bánh bao ngày hôm qua chuẩn bị tốt, ở trong chính là rau sam và mộc nhĩ, đều có sẵn, tại chỉ cần bỏ vào trong thêm ba muống mỡ thịt với gia vị Hàn Hàn mua về từ hai ngày trước nghiền nát thành bột đặc chế ra ngũ vị hương, quấy đều nữa là tốt.

      Ngô Mạc thị biết Hàn Hàn muốn vào trấn bán bánh bao hấp, lúc này nghe động tĩnh cũng dậy, giúp đỡ Hàn Hàn làm bánh, rồi ra cửa ôm bó củi vào nhóm lửa, thêm nước vào nồi.

      Hàn Hàn vừa cán bột làm bánh vừa đắp thành hình bánh bao (bọc bánh lại), theo như mình tính toán, mỗi lồng hấp chứa được mười cái bánh bao, hai mươi lồng hấp chính là hai trăm cái, rồi phải lấy ra bốn mươi cái chừa lại cho mình, Ngô Mạc thị và Thanh Phong ăn.

      Chờ nước trong nồi sôi, Hàn Hàn mở nắp vung lên vén qua bên, lấy nồi lớn của nhà mình ra, trải vải bố lên, bỏ vào bốn mươi cái bánh bao. Sau đó lấy ra giá tre có nhiều lỗ tự mình làm ra để vào giữa nồi. Giá lớn vừa đủ để lồng hấp mắc được ở phía . Sau đó lấy mười cái bánh bao được bọc hoàn chỉnh cho vào mỗi lồng.

      Lửa lớn hấp trong khắc, bánh bao được hấp tốt rồi, vẫn chưa mở vung ra, nhưng có thể ngửi thấy được mùi thơm từ bánh bao.

      Ngô Mạc thị chép chép miệng, nhìn Hàn Hàn: "Nha đầu, đây chính là bánh bao ngươi ?"

      "Là Thang Bao* hấp (tên loại bánh bao Trung Quốc), da mỏng nhân nhiều, tuyệt đối ăn ngon. Có phải rất thơm hay hả bà nội?" Hàn Hàn đắc ý nhướn mi.

      "Ta làm bánh bao nhiều năm như vậy, lần đầu tiên ngửi thấy bánh bao còn có mùi thơm." Khuôn mặt Ngô Mạc thị tràn ngập khó tin, vốn trong lòng còn sợ bán được bánh bao, bây giờ chút cũng lo lắng.

      Chờ làm gần xong, trời hơi ửng sáng, ngoài hàng rào truyền đến giọng vang dội của Ngô đại gia: "Hàn Hàn nha đầu, thu thập xong chưa?"

      " tốt rồi, ta ra ngoài ngay đây." Hàn Hàn đáp tiếng, nhanh chóng cầm khối vải trắng sạch sẻ bưng lồng hấp ra ngoài. Trải vải trắng lên xe bò, lồng hấp để ở phía , mình lại dùng vải trắng bọc hai mươi cái bánh bao, đưa cho Ngô đại gia mười cáo: "Ngô đại gia vẫn chưa ăn điểm tâm phải ? Vừa đúng hôm nay ta bọc hơi nhiều bánh bao, ngài ăn chút ."

      Ngô đại gia ngửi thấy mùi hương bánh bao từ lông hấp đến chảy nước miếng, chẳng qua là ngượng ngùng há mồm cầu, thấy Hàn Hàn chủ động đưa tới mười cái, mặt mày lập tức hớn hở: "Ha hả, sợ ngươi gấp gáp muốn trấn , hôm nay ra ngoài chạy hơi vội, đúng là chưa ăn điểm tâm đây." Vừa , nhận lấy bánh bao liền ăn, vừa vội vàng kéo xe bò đến trấn .

      ngụm cắn xuống, trong nháy mắt ánh mắt sáng lên: "Bên trong bánh bao này của ngươi nhân thịt?"

      Hàn Hàn cười đắc ý cười: "Ăn ngon sao?" có thừa nhận cũng có phủ nhận. Mộc nhĩ ăn có vị thịt, bên trong lại thả mỡ thịt, ăn thấy giống như có thịt là điều rất bình thường, nhưng những thứ này nàng .

      Ngô đại gia liên tiếp gật đầu: "Ăn ngon, so với đồ ăn ngon nhất gì đó trước kia ta ăn còn hoàn hảo hơn. Ăn ngon như vậy, bánh bao này của ngươi nhất định rất đắt ?"

      "Hai mươi văn vỉ hấp, vỉ hấp mười cái."

      "Đó chính là hai văn tiền cái?" Ngô đại gia trong lòng tính toán, bình thường bán bánh bao hai văn cái, nhưng cơ bản tất cả bánh bao đều có nhân. Nhìn cái này tuy hình dạng có hơn chút, nhưng nhân lại có mười phần, còn là thịt, nhưng mà thịt phải ba trăm văn cân, như vậy phải thua thiệt? Suy nghĩ Hàn Hàn mấy ngày nay cũng tốt với mình, vội vàng nhắc nhở câu: "Vậy lẽ ngươi phải thua thiệt?"

      Hàn Hàn cười cười: "Ít lãi tiêu thụ mạnh. Dù sao sau này ta còn muồn mỗi ngày đến trấn bán bánh bao đây, sau này ngài quay về đón ta, cũng cần ăn điểm tâm, ta giữ lại cho ngài bánh bao ăn."

      Nghe thấy mỗi ngày mình đều có thể ăn bánh bao thịt như vậy, Ngô đại gia lập tức cười hớn hở vui mừng: "Vậy ta liền dính lấy Hàn Hàn nha đầu ăn sạch." khuyên bảo nữa. giỡn, bánh bao này ăn tốt, nếu là Hàn Hàn nghe khuyên, cùng bánh bao người khác giống nhau, ăn còn có ý nghĩa gì.

      Đến trấn , Ngô đại gia tự giác đem đưa Hàn Hàn đến quán trà, lúc này mới vội vàng làm việc cho nhà Lâm lão gia.

      Lúc này trời sáng choang, trấn thưa thớt bắt đầu có người qua lại. Như Ý tửu lâu đối diện cũng mở rộng cửa làm ăn.

      Hàn Hàn dưới giúp đỡ của lão bản quán trà, dời lò lửa trong quán ra ngoài, phía giá bắc cái chảo, lồng hấp để lên .

      Chờ mang khi mùi thơm bánh bao theo gió tản mát ra, Dư lão bản quán trà nhịn được liếm liếm đôi môi, nhìn bữa sáng là bánh bao của quán mình chuẩn bị cho khách nhân, nhất thời có khẩu vị.

      "Hàn Hàn à, ngươi bên trong chính là bánh bao sao?" Dư lão bản nhìn thấy còn khách, đứng ở bên cạnh Hàn Hàn nhìn lồng hấp hỏi.

      "Đúng thế, gọi là Thang Bao hấp." Hàn Hàn cười híp mắt gật đầu, nghiêm túc giải đáp.

      "Bánh bao này là ngươi làm? Ngửi mùi thơm." Dư lão bản lặng lẽ nuốt nước miếng.

      "Bí kíp gia truyền, lần đầu tiên cầm tiền lời, đúng là rất thơm." Hàn Hàn vẫn cười híp mắt, hoàn toàn thấy trong mắt Dư lão bản biểu đạt "ta có thể nếm thử chút hay " ***.

      "Bí kíp gia truyền nha ——" giọng Dư lão bản kéo dài, mang theo ít mất mác thể . Vốn còn muốn tìm phương pháp làm bánh bao, bây giờ e là được. Gia truyền, nhất định là thể truyền ra ngoài! Nhìn lại chút lồng hấp bốc hơi nóng: "Bánh bao là thơm!" Nếu như đối phương là người hiểu chuyện, lần đầu tiên tới cửa nhà mình bán bánh bao, cũng nên đưa mình cái mới đúng.

      Hàn Hàn gật đầu: "Quả là rất thơm, còn rất tiện nghi, hai mươi văn vỉ hấp." Muốn ăn bánh bao, tự mình tốn tiền mà mua. Đất này mình thuê cũng tốn tiền, phải là trắng trợn chiếm lấy, tại sao cho ăn bánh bao chứ!

      Dư lão bản ê chề, có chút lúng túng, lại có chút căm tức , trong đầu suy nghĩ đến lượng bạc cho thuê kia, chịu đựng mặn nhạt hai câu, nghiêng đầu quay trở về.

      Hàn Hàn nhìn cũng nhìn , ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Như Ý tửu lâu trước mắt, yên lặng tính toán lượng khách ở đó.

      Trôi theo thời gian, dần dần đường nhiều người hơn, Hàn Hàn thu hồi ánh mắt nhìn chằm chằm Như Ý tửu lâu, chuyên tâm bán bánh bao của mình: "Bánh bao, bánh bao mỹ vị mới mẻ, bánh bao ăn miếng, khỏe mạnh lâu dài, mọi người mau tới đây nếm thử chút ." Tiếng non nớt thanh thúy nhưng khi hô lên lại có khí thế mạnh mẽ, trong nháy mắt hấp dẫn nhóm người.

      Quả nhiên như Hàn Hàn dự tính, mặc dù người dân ở đây chưa từng thấy qua bánh bao xinh xắn như vậy, nhưng nhịn được mùi hương hấp dẫn kia. Chỉ chốc lát, hai mươi vỉ hấp bánh bao bán hết, tổng cộng là bốn trăm văn, trừ trăm văn tiền nguyên liệu, kiếm được ba trăm văn.

      Những người ngửi thấy mùi thơm nhưng chưa mua được bánh bao nhịn được hỏi: "Tiểu nương, ngày mai ngươi lại đến chứ?"

      Hàn Hàn cười híp mắt gật đầu: "Đến chứ, có gì ngoài ý muốn mỗi ngày ta đều đến đây. Nếu ngày mai Đại thẩm muốn ăn bánh bao, phải nhanh chân đấy, chính là bánh bao của ta hạn chế số lượng, ngày chỉ có hai mươi vỉ, ăn vỉ ít vỉ. Ngày mai chưa kịp ăn, lại phải lùi sang ngày sau rồi."

      Những người chưa thỏa mãn việc ăn được bánh bao thèm dãi, mắt mong chờ nhìn Hàn Hàn cất vỉ hấp xong, mới cam lòng xoay người rời .

      Bởi vì bánh bao của Hàn Hàn mang đến ảnh hưởng lớn, nên người đến quán trà uống trà ăn cơm cũng đến sớm, lượng khách nhiều gấp đôi so với bình thường, những điều này Dư lão bản hoàn toàn hề dự liệu trước, nhất thời mặt mày hớn hở, chút bất mãn đối với Hàn Hàn " thức thời" cũng tản , đến lúc Hàn Hàn , ý muốn có chút lưu luyến rời.

      Hàn Hàn cất xong túi tiền, nhìn Như Ý tửu lâu đối diện chút, trong mắt xẹt qua đạo ánh sáng, tin tưởng qua bao lâu, lão bản đối diện chú ý tới mình.

      *đèn dầu: mọi người tưởng tượng chút, nó như thế này mà sứt mẻ hơn :v


      Chương 18: Thần y Mộc Phong
      Editor: Ôp

      Chờ sau khi Mộ Dung Ý thức dậy, Hàn Hàn sớm lâu, thản nhiên ăn xong mười cái bánh bao, Mộ Dung Ý cầm khăn lên lau tay, dửng dưng bước chân ngắn ra ngoài, Ngô Mạc thị nhìn thấy trợn mắt há mồm.

      Ngô Mạc thị bị hù dọa, nhìn chằm chằm thân thể nho của Mộ Dung Ý, trong lòng lo lắng, người thế kia, vậy mười cái bánh bao nhét đâu cho hết? làm cho dạ dày nứt ra luôn chứ?

      Mộ Dung Ý bộ đến địa phương có người: " ra ."

      Sáng sớm Ám Nhất truyền tới tín hiệu, Mộc Phong đến.

      Đối với việc để cho người khác phải chờ đợi, Nhiếp Chính vương đại nhân hoàn toàn hề có áp lực, người khác đợi ngược lại có chút thể nào.

      Vì vậy, sau khi ăn uống no đủ mới thản nhiên bộ đến chỗ này, giống như phải là chờ người chữa trị vậy.

      Mộc Phong đối với biểu Nhiếp Chính vương đại nhân trước sau như luôn luôn im lặng, trợn trắng mắt, chút khách khí oán trách: "Ta , ngài có thể suy nghĩ chút cho người khác hay , ta nhận được thư của Liên Cẩm ngay cả y phục còn kịp đổi, suốt đêm qua đến đây chữa trị cho ngài, đến bây giờ còn chưa ăn cơm nữa, cả ngày ta làm trâu ngựa cho ngài dễ dàng lắm sao? có công lao cũng có khổ lao, ngài còn để cho bọn ta..." Lời còn chưa dứt nhìn thấy Mộ Dung Ý liếc sang ánh mắt lạnh như băng, lập tức câm miệng, chân chó cười : "Dĩ nhiên, bọn ta cũng là rất cam tâm tình nguyện. Có thể vì Nhiếp Chính vương đại nhân chữa trị, là vinh hạnh cả đời của ta." Trong lòng im lặng thương tiếc, có tiền đồ, tại sao mỗi lần đều khuất phục trước uy quyền của chứ!

      " nhảm nhiều!" Nhiếp Chính vương đại nhân liếc nhìn cái, khuôn mặt nhắn trắng noãn xẹt qua tia kiên nhẫn.

      "..." Nhất thời Mộc Phong giống như con vịt bị nắm cổ, hé ra gương mặt tuấn tú trong nháy mắt đỏ lên, quá đả kích người! Lệ rơi...

      Ám Nhất yên lặng nghiêng đầu sang chỗ khác, Mộc thần y mỗi lần nhìn thấy chủ tử khiêu khích phen, hết lần này tới lần khác có tà tâm mà có tặc đảm*, ngay cả ánh mắt của chủ tử cũng nhận nổi lập tức đầu hàng, người có khí tiết như vậy, khinh bỉ! Biết chọc nổi chủ tử lại còn luôn trêu chọc, người đầu heo như vậy, đáng khinh bỉ! Trêu chọc xong rồi liền bộ dạng tiểu tức phụ bị ủy khuất, vô cùng khinh bỉ!

      *Có tà tâm mà có tặc đảm: Có suy nghĩ làm chuyện xấu nhưng có can đảm để làm. Giống như câu: Dám nghĩ mà dám làm

      Mộ Dung Ý có tâm tư để ý bọn họ nghĩ cái gì, nhìn vẻ mặt Mộc Phong giống như tiểu tức phụ bị khi dễ, lông mày từ từ nhíu lại, trong mắt kiên nhẫn càng thêm ràng, hàn khí thâm trầm tràn ra.

      Uy áp lạnh lẽo này quá mức ràng, thế cho nên Mộc Phong cũng cảm nhận được, vội vàng thu hồi ủy khuất, lập tức cười tươi như hoa: "Cái đó, ta trước giúp Vương gia bắt mạch ."

      Chân mày Mộ Dung Ý nhíu lại lúc này mới hơi giãn, đưa cánh tay ra: "Ừ "

      Đưa tay dò xét cánh tay của Mộ Dung Ý, vẻ mặt cười đùa của Mộc Phong trở nên trầm tĩnh, lông mày thanh tú từ từ nhăn lại.

      Trong lòng Ám Nhất trầm xuống: "Mộc thần y, chủ tử nhà ta thế nào?"

      Mộc Phong thu hồi tay, chân mày nhăn chặt hơn, giống như gặp phải chuyện tình gì đó rất nan giải (khó giải quyết).

      Mộ Dung Ý cũng thúc giục , đối với lần phát độc dị thường lần này của mình, ra có thể cảm giác được giống với trước đây. Lúc trước khi phát độc, thân thể , đồng thời cơ thể thỉnh thoảng đau đớn, mà lần phát độc này, trừ thân thể , cơ bản là mình có có bất cứ cảm giác dị thường nào, giống như đứa bình thường.

      Hồi lâu, sắc mặt Mộc Phong mới lạ lùng nhìn sang, trong mắt tràn đầy nghi ngờ, khó hiểu, thắc mắc, chậm rãi : "Vương gia sao."

      "Vì sao Bổn vương sao lại thể khôi phục?"

      Nhắc tới điểm này, chân mày Mộc Phong mặt nhăn chặt hơn: "Đây mới là chỗ kỳ quái, mạch tượng biểu rằng, Vương gia mọi thứ đều bình thường, thân thể cũng —— bị —— trúng —— độc!" Cuối cùng gần như là chữ chữ ra.

      "Ngươi Vương gia giải độc rồi?" Ám Nhất kinh hỉ, đột nhiên lại cảm thấy đúng: "Nếu Vương gia giải độc rồi, tại sao thân thể thể khôi phục bình thường?"

      "Đây mới là cái kỳ quái nhất. Ban đầu trong cơ thể Vương gia tụ tập các loại độc tố, dẫn đến mồng mỗi tháng Vương gia đều phát độc. Ta nghiên cứu ba năm, mới tìm ra vị thuốc cỏ để cho Vương gia dùng, khiến cho các loại độc tố trong cơ thể Vương gia kiềm chế lẫn nhau, đạt tới thăng bằng, lúc này mới giữ vững được ba năm phát độc. Nhưng mà lần này Vương gia lại trúng loại độc, phá vỡ thăng bằng bên trong độc tố, mới đưa đến phát độc." tới chỗ này, ánh mắt lần nữa nhíu lại: "Chẳng qua là biết trúng loại độc gì, tại sao trong cơ thể Vương gia thấy mạch tượng kỳ quái như vậy?"

      Tuy Ám Nhất hiểu sơ sơ, nhưng cũng biết tính nghiêm trọng của chuyện này, trong cơ thể Vương gia lại có thêm loại độc, ý là, Vương gia nguy hiểm hơn?

      Vừa nghĩ như thế, Ám Nhất để ý đến việc còn khinh bỉ Mộc Phong, vô cùng nóng lòng, mặt lo lắng nhìn Mộc Phong: "Vậy ngươi còn lề mề cái gì? Mau giải độc cho Vương gia !"

      Mộ Dung Ý lạc quan chút nào, nhìn vẻ mặt Mộc Phong cũng biết, tại cũng có biện pháp giải độc, mặt vô biểu cảm mở miệng: "Có gì cần Bổn vương làm?" Lần trước Mộc Phong muốn nghiên cứu giải dược, lấy máu của mình làm thí nghiệm, lần này có thể cũng đòi .

      Quả nhiên, Mộ Dung Ý vừa mở miệng, Mộc Phong lập tức lộ ra nụ cười chân chó: "Xét thấy tình huống lần này của Vương gia đặc biệt, ta cần chút máu của Vương gia làm nghiên cứu."

      "Lại muốn máu?" Ám Nhất đau lòng cho chủ tử nhà mình, vừa nghe lời này trong nháy mắt nhảy dựng, lần trước cũng là cái nghiên cứu chó má gì đó, nhớ đến việc tô máu lớn của Vương gia ra , suy nghĩ chút liền hoảng hốt, nhưng Vương gia lúc đó còn là đại nhân (tức là thân thể bình thường, là người lớn), lại ở trong vương phủ, các loại dược liệu đều đầy đủ hết, cho nên máu mất rất nhanh được bồi bổ trở lại, có thể tiếp nhận.

      Nhưng mà bây giờ Vương gia... Ám Nhất nhìn nhìn Vương gia cao chỉ đến bắp đùi mình, nếu để tô máu mất nữa, tiểu thân thể này đoán chừng chảy khô, lập tức lườm Mộc Phong mùi vị cắn răng nghiến lợi: "Ngươi là đồ lang băm, chỉ biết lấy máu! Cơ thể Vương gia bây giờ còn có thể lấy máu sao?"

      Từng làm thầy thuốc, khó mà gặp nhất là người khác chửi bới mình là lang băm, huống chi là Mộc thần y được thổi phồng*(tán dương) từ lâu: "Ta có muốn lấy rất nhiều máu sao? Mãng phu*(người lỗ mãng) nhà ngươi, biết gì còn hưu vượn, còn dám chửi bới bổn thần y, cẩn thận bổn thần y châm cho ngươi đứng dậy nổi!" Mộc Phong phẫn hận nhìn chằm chằm Ám Nhất, rất có thể nếu còn dám nhiều câu, liền lên đâm chết dáng vẻ của .

      Nếu phải mình chọc nổi Nhiếp Chính vương, sớm tách ra liên quan, còn đứng nơi này hỏa khí làm gì!

      Ám Nhất vừa muốn chuyện, liền nhận được ánh mắt lạnh lẽo Mộ Dung Ý phóng đến: "Câm miệng!" xong đưa ra cánh tay trắng noãn: "Thời điểm lúc lấy máu, được lấy ở nơi để người khác nhận ra dấu vết."

      Có Nhiếp Chính vương đại nhân lên tiếng, Mộc Phong đại nhân so đo bất hòa với Ám Nhất tiểu nhân, từ trong hòm thuốc của mình lấy ra thanh chủy thủ tinh xảo khéo léo cùng bình lưu ly, mở nắp bình ra, cầm cánh tay trắng noãn của Mộ Dung Ý, kéo ống áo lên cao, lộ ra cánh tay tựa như ngó sen, bình đặt ở bên dưới tay, chủy thủ trong tay nhanh lướt qua nhát, máu đỏ tươi lập tức từ chỗ cắt chảy xuống, trong miệng quên nhạo báng: "Yên tâm , cho dù là nơi người khác nhìn thấy, có bổn thần y ở đây, cũng lưu lại vết tích cho ngài. Ngài quên toàn thân sẹo kia của ngài, đều là do bổn thần y cho tắm dược trì sao chứ!"

      Mộ Dung Ý mím môi, mặc kệ . Chẳng qua là mình muốn để cho con nhóc đó nhìn thấy rồi lo lắng thôi, nếu theo tính khí kia của nàng, chắc chắn bắt mình khai báo nguyên nhân sau khi ra ngoài, sau đó hơn phân nửa còn có thể mượn cơ hội "giày xéo" mình hồi, mình có ngu mới chọc nha đầu kia vui.

      Máu được nửa bình, Mộc Phong dưới ánh mắt giết người của Ám Nhất, lạnh nhạt móc ra bột thuốc giúp Mộ Dung Ý cầm máu, cất bình xong, đưa cho Mộ Dung ý chai ‘sâm nhung dưỡng máu hoàn’ (hoàn ở đây là viên trong thuốc viên): "Đây là thuốc viên ta mới nghiên cứu, tại ăn viên, thân thể của ngài rất nhanh khôi phục. Sau này lúc cảm giác khí huyết hư nhược ăn viên. Máu này ta lấy về làm nghiên cứu, tìm được cách giải dược đến đây trị liệu cho ngài. Nếu sau này có chuyện gì, hãy liên lạc lại với ta."

      Bị lấy mất nửa bình máu, khuôn mặt nhắn tuyết trắng của Mộ Dung Ý nhiều hơn tia tái nhợt, giọng lại lãnh khốc như cũ: "Dài dòng." Xoay người rời .

      Khóe miệng Mộc Phong giật giật, dài dòng? Mình là vì người nào chứ?

      Nhìn Ám Nhất còn đứng ở bên, nghĩ đến chủ tử đáng giận kia, chọc nổi chủ tử, còn chọc nổi sao?

      Nghĩ như vậy, mặt lập tức thay bằng bộ khinh bỉ thêm phần khinh thường: " Nhà ngươi nhìn chủ tử chút, cỡ nào là trầm ổn, lại nhìn ngươi chút... Thô bỉ, lỗ mãng, lại là kẻ ngu giốt... Chậc chậc... kể hết!" Tiếng xa dần, cả người biến mất thấy.

      Khuôn mặt Ám Nhất trong nháy mắt đen hơn, yên lặng phun ra câu: "Ta... Dựa vào!"
      huyenlaw68, xixon, Trâu3 others thích bài này.

    2. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 19: Quả nhiên bưu hãn.
      Editor: Ôp

      Mấy ngày liên tiếp, buổi sáng Hàn Hàn đều ra ngoài bán bánh bao, buổi trưa trở lại sau khi cơm nước xong đào xới đất trong ruộng của mình để làm thí nghiệm, gieo hồi hương*, cây du mạch**, cải thìa, hạt giống củ hành tây mình mua được xuống mỗi luống đất, lại chạy đến ao ôm nước về, tưới cho từng luống.

      *cây hồi hương : Cây đại hồi hay đại hồi hương hoặc bát giác hồi hương, là loài cây gia vị có mùi thơm, loại cây xanh quanh năm có nguồn gốc ở Trung Quốc và đông bắc Việt Nam. Các quả hình sao được thu hoạch ngay trước khi chín. Được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực . Đại hồi là thành phần của ngũ vị hương truyền thống trong cách nấu ăn của người Trung Quốc. (hình ảnh)

      **cây du mạch: (mọi người nhìn hình ảnh là biết :p)

      Hàng rào gậy trúc dưới giúp đở của Nhị Tráng, cũng dần dần chuẩn bị xong. Trong lúc Hàn Hàn thừa dịp cùng Nhị tráng lên núi, lại may mắn lần nữa tìm được tảng lớn mộc nhĩ.

      Lần này Hàn Hàn có ý giữ lại, chặt cả đoạn cây khô dài chứa mộc nhĩ, cẩn thận mang về nhà, thời đại này có kỹ thuật trồng mộc nhĩ, cho nên cũng có sẵn khuẩn ty có thể dùng. Nhưng cành cây khô này nếu có thể mọc ra mộc nhĩ, phía nhất định là có khuẩn ty, cho nên sau khi đem theo cành cây khô về nhà, Hàn Hàn trực tiếp cưa đoạn cành gỗ, sau đó đưa cành khô —— chủ yếu là cả vỏ cây vào phòng Ngô Mạc thị.

      Mộc nhĩ ưa ẩm, cho nên hoàn cảnh có lợi cho khuẩn ty sinh trưởng nhất chính là chỗ vừa ẩm ướt thông thoáng, vừa là nơi tối.

      Trong phòng Ngô Mạc thị vẫn còn than lửa, bây giờ thời tiết dần dần ấm áp, về cơ bản mỗi ngày trong phòng đều có thể giữ vững khoảng hai mươi lăm độ, rải vôi sống đất, tạo hoàn cảnh có lợi cho khuẩn ty sinh trưởng, sau đó ở mặt tấm gỗ có khuẩn ty trải ra lớp vải bông, đúng giờ đổ nước, giữ vững ẩm ướt, như vậy chờ sau khi hệ sợi* mọc ra, liền chui vào bên trong lớp vải bông.

      *Từ khuẩn ty phát triển thành sợi trong cơ chất tạo ra mộc nhĩ.

      Làm xong việc nuôi cấy khuẩn ty, Hàn Hàn lại nhìn vào số mộc nhĩ lấy tốt được nửa giỏ trúc.

      Mộc nhĩ đen đời sau dựa vào bào tử để sinh sôi nẩy nở, ở mỗi phần đuôi mộc nhĩ, đều có tầng mỏng "sương trắng", Hàn Hàn biết, cái gọi là "Sương trắng" này chính là gánh trách nhiệm cho bào tử, cũng chính là hạt giống mộc nhĩ đen.

      tại gian trong phòng có hạn, đương nhiên thể gieo toàn bộ hạt giống này xuống. Vì vậy, Hàn Hàn rất cẩn thận lấy xuống những cái gánh trách nhiệm tạo bào tử kia rồi cất giấu, chờ lúc tiền bạc của mình đầy đủ, tăng quy mô lớn cho nuôi trồng hơn.

      Mộ Dung Ý nhìn Hàn Hàn mỗi ngày chạy chạy lại bận rộn thấy người, hơi cau mày: "Chỗ đó phải còn có cái đai lưng sao, ngươi lấy ra bán, có thể đổi được ít tiền, làm gì khiến cho bản thân chịu mệt như vậy?" Nữ nhân phải đều là những kẻ say mê hư vinh, ham muốn hưởng thụ sao? Sao con nhóc này lại giống vậy? Chẳng lẽ biết giá trị của đai lưng kia?

      Hàn Hàn mới vừa đổ lần nước lên thân gỗ chứa khuẩn ty, nghe vậy kinh ngạc nhìn Mộ Dung Ý cái, ai ui ai ui, hôm nay mặt trời mọc từ hướng tây sao? Tiểu thí hài này theo mình gần tháng, đây là lần đầu tiên nghe câu dài như vậy!

      Nghe bà nội đứa này gần đây luôn ra ngoài, tám phần là chơi đùa cùng bọn Tiểu Tráng, quả nhiên, vui chơi náo loạn đối với mới có lợi, ít nhất nhìn như bây giờ, tính tình cởi mở lên phải sao? Lại còn quan tâm tới người khác!

      "Khi đứa có chút tiến bộ, làm người lớn nhất định phải khích lệ , cho lòng tin, như vậy đứa mới càng ngày càng tự tin!" Trong đầu Hàn Hàn nháy mắt nhảy ra câu biết của vị chuyên gia giáo dục nào, lập tức quyết định phải áp dụng những câu này vào thực tế!

      Thả bình tưới nước bằng hoa sen tự chế dưới đất, ngồi xổm người xuống nhìn thẳng vào Mộ Dung Ý, siết chặt khuôn mặt nhắn của , đôi mắt cong cong: " tệ nha, Phong Phong lại quan tâm đến tỷ tỷ. Nhưng mà tỷ tỷ để đai lưng kia cho đệ làm lộ phí giữa đường, vậy đai lưng kia chính là của đệ. Làm sao Tỷ tỷ động vào chứ? Yên tâm , tỷ tỷ mệt, vì đứa khả ái Tiểu Phong Phong của chúng ta, tỷ tỷ thấy mệt mỏi nữa."

      Nhưng ra là lúc ban đầu bán bộ cẩm y kia, nàng liền lo lắng đề phòng, nếu như bây giờ bán thêm chiếc đai lưng đáng tiền nữa, sợ khiến cho người khác hoài nghi! Hơn nữa, đai lưng kia chính là lá bài tẩy tiền bạc của mình, phải vạn bất đắc dĩ, tuyệt dùng đến. (vâng, lý do chân chính của tỷ là đây :v)

      Mộ Dung Ý biết ý nghĩ thực của Hàn Hàn, nghe xong Hàn Hàn phen giảng giải việc, lập tức tăng thêm tầng hảo cảm đối với Hàn Hàn, chỉ cảm thấy quý trọng cam kết như vậy thực là khó có được —— mặc dù cảm thấy loại cam kết này ra cần thiết phải tuân thủ!

      Chẳng qua là, Tiểu Phong Phong? Đôi mày xinh đẹp của Mộ Dung Ý nhăn lại, vốn là hảo cảm tăng lên ngay tức khắc ngã về chỗ cũ, hết sức quái dị nhìn Mạc Hàn Hàn cái, lúc này vẫn chưa nghĩ ra, cách gọi ghê tởm như vậy, sao nàng có thể cho ra khỏi miệng được? Còn trôi chảy thế kia!

      "A?" Hàn Hàn chuẩn bị bụng lời hay còn chưa kịp mở miệng, bị ánh mắt của Mộ Dung Ý chặn trở về. Sờ sờ mặt : "Đệ làm gì mà nhìn tỷ như vậy? mặt tỷ có bẩn gì sao?"

      Ánh mắt Mộ Dung Ý càng thêm quái dị, nhìn nàng biểu thị mặt nàng bẩn? Cái lý luận gì thế? Oh, quên, con nhóc trước mắt này chính là thể đối đãi như người thường! Ngay cả đầu óc cũng... Lắc đầu, ánh mắt rất thương hại liếc nhìn nàng lần nữa, để ý tới nàng, lắc lắc tiểu thân thể ra ngoài.

      Thương... Thương hại? Trong nháy mắt Hàn Hàn xù lông: "Này, tiểu tử thúi nhà ngươi, ngươi ràng cho tỷ, ánh mắt ngươi như vậy là ý gì chứ!"

      Ngô Mạc thị ngồi ở giường may giày cho mùa xuân, nghe thấy tiếng Hàn Hàn ngẩng đầu liếc nhìn nàng cái: "Thanh Phong như vậy, có thể dùng ánh mắt gì để nhìn ngươi? Ngươi làm tỷ tỷ, cả ngày chỉ biết khi dễ đệ đệ, thấy mất mặt sao?" Mặc dù Thanh Phong tính tình lạnh nhạt, nhưng dáng dấp trắng trẻo khả ái, Ngô Mạc thị lại có tôn tử, sớm coi Thanh Phong thành cháu của mình mà đối đãi, hơn nữa lòng người đương nhiên nghiêng về bên yếu, cho nên mỗi thấy Hàn Hàn giáo huấn Thanh Phong, cũng bị Ngô Mạc thị trận.

      "Con. . . ." Hàn Hàn há mồm, lại nghĩ đến mỗi lần mình giải thích đều bị Ngô Mạc thị trận, nhất thời oán hận im lặng, tiểu tử ghê thúi ghê tởm này! chút cũng đáng ! Sớm biết nhặt về nhà! Hừ!

      Mộ Dung Ý đứng ở nhà chính, nghe giọng từ trong nhà truyền ra, miệng phấn nộn nhịn được nhếch lên, quay đầu lại nhìn trong nhà cái, bước ra ngoài.

      "Mỗi ngày nàng đều lên trấn bán bánh bao, bán như thế nào?" Bốn bề vắng lặng, giọng Mộ Dung Ý non nớt mang theo mảnh trong trẻo lạnh lùng.

      "Bán tốt vô cùng, mỗi ngày Mạc nương luôn chuẩn bị hai mươi vỉ bánh bao, có nhiều hơn. Vì vậy trấn cũng biết là bánh bao của Mạc nương khó có được, rất sớm có người xếp hạng chờ trước quán trà." xong nhìn Mộ Dung ý, cân nhắc chút: "Ngay cả Tào chưởng quỹ của tửu lâu Như Ý cũng phái người làm qua mua hai lần."

      ra cũng vì mùi hương bánh bao hấp dẫn, len lén giả bộ như người đường muốn mua vỉ nếm thử xem, kết quả mỗi lần theo Mạc nương đến chỗ kia, nơi đó nhóm người đứng đợi sẵn, số người sớm vượt quá hai mươi, cho nên đến bây giờ cũng chưa từng ăn qua. Mỗi ngày trong bụng trống lại còn phải ngửi mùi thơm, chỉ có thể nhìn có thể ăn, ngẫm lại thấy vô vạn bi thống mà!

      Con ngươi đen nhánh như mực của Mộ Dung Ý xẹt qua tia tán thưởng: Chiêu giương đông kích tây của con nhóc này chơi xinh đẹp! Mỗi ngày hai mươi vỉ, vừa có thể đánh vang danh tiếng, hấp dẫn khách nhân, lại có thể khống chế số lượng bánh bao bán ra cùng với khách nhân, như vậy sau này mới có tư cách bàn chuyện làm ăn với lão bản tửu lâu Như Ý. Có ánh mắt lâu dài, vì lợi ích mà bị mê hoặc, hổ là người nhìn trúng!

      Nghĩ như vậy, nhưng mặt vẫn bất động thanh sắc, giọng trong trẻo lạnh lùng như cũ: " cho Tào chưởng quỹ, cần do dự, ngày mai tìm Hàn Hàn hợp tác, Hàn Hàn ra bất kỳ cầu gì cũng được cự tuyệt!" Tào chưởng quỹ do dự chẳng qua là muốn xem xét chút. Người của Mộ Dung Ý , cần người khác khảo sát sao?

      Nhiếp Chính vương đại nhân lạnh lùng bá đạo hoàn toàn ý thức đến, đáy lòng đem Mạc Hàn Hàn là người của chính mình.

      "Dạ, thuộc hạ ngay." Ám Tam đáp lại, mặc dù kinh ngạc chủ tử lãnh tâm quản chuyện của mình lại quyết định thay cho người khác, nhưng mà suy nghĩ chút tình hình lúc chung sống của Mạc Hàn Hàn với chủ tử nhà mình, nhất thời lại thoải mái.

      Mạc nương quả nhiên bưu hãn, đánh chủ tử nhà mình, chủ tử nhà mình còn phải vì nàng lót đường! Quả nhiên là người phi phàm nha!

      Trong lòng quyết định, sau này nhất định phải vững vàng ôm lấy ngọn núi dựa là Mạc nương này!

      Chương 20: Ngài lặp lại lần nữa
      Editor : Ôp

      Ngày tiếp theo, buổi sáng Hàn Hàn vẫn như cũ ngồi xe bò của Ngô đại gia trấn , Dư lão bản sớm chờ trước cửa quán trà, nhìn Hàn Hàn lại gần, vội vàng kêu người làm giúp tay để vỉ hấp xuống.

      Đối với ân cần hai ngày nay của Dư lão bản, Hàn Hàn tuy thấy kỳ dị nhưng coi như có gì, cười híp mắt chào hỏi: "Dư lão bản, sớm."

      "Sớm, sớm." Dư lão bản xoa tay cười cười: "Mỗi ngày buổi sáng Hàn Hàn nương đều phải hấp cái bánh bao này, có lẽ rất khổ cực ?"

      "Buổi tối ngủ sớm, cũng cảm thấy mệt mỏi gì." Nhìn người làm cẩn thận thả bánh bao vào trong lồng hấp, tâm tình Hàn Hàn rất tốt.

      "Hàn Hàn nương tuổi nhưng lại chịu khổ như thế, bội phục, bội phục."

      "Dư lão bản quá khen."

      Dư lão bản sửng sốt, đứa bé nếu được người khác khích lệ phải kể khổ rồi nhân tiện khoe khoang bản thân sao? Thế nào tiểu nha đầu này trầm ổn như vậy? Hoàn toàn như trong dự đoán của mình mà!

      Giật mình sửng sốt cũng chỉ trong nháy mắt, Dư lão bản rất nhanh trở lại bình thường cười : "Ta cái này phải cố ý khen nương, nhưng mà thôi. Mỗi lần ta cùng vợ chuyện về Hàn Hàn nương, vợ ta luôn đau lòng, nàng nếu như mình có nữ nhi khéo léo giống nương, tuyệt đối để cho con bé chịu khổ như thế —— ra sợ nương chê cười, nhà ta trừ bỏ hai đứa nhi tử vô dụng kia, cũng đứa con nào. Hàn Hàn nương cực khổ như thế, nghĩ đến cha mẹ nương chắc cũng rất đau lòng ?" sớm nghe ngóng kỹ, tiểu nha đầu trước mắt này chính là nữ nhi, trong nhà chỉ có lão bà tử, còn phải dựa vào nàng nuôi sống.

      "Lúc ta còn cha mẹ song thệ (mất), cùng bà nội sống nương tựa lẫn nhau. Aiiii, nếu như cha mẹ còn đời, chắc chắn bọn họ cũng muốn ta chịu khổ." Giống như đến chỗ đau của Hàn Hàn, mi tâm* nhíu chặt, khuôn mặt nhắn của Hàn Hàn luôn luôn mang nụ cười trong nháy mắt trở nên sầu bi.

      *mi tâm: gọi cách khác là ấn đường, nằm ở giữa 2 lông mày.

      mặt Dư lão bản lập tức lên vẻ áy náy: "Dư mỗ thất lễ, biết cha mẹ Hàn Hàn nương... Haizz, những năm qua nương cực khổ rồi."

      Hàn Hàn khoát khoát tay, bộ dáng bi thương muốn chuyện nhiều.

      Đáy lòng Dư lão bản vui mừng, thời điểm người ta thương tâm là dễ dàng bị thuyết phục nhất. mặt lập tức lộ ra dáng vẻ do dự có nên hay , hồi lâu, thấy Hàn Hàn tự mình đắm chìm trong đau đớn mất thân nhân, hoàn toàn chú ý tới , mới mở miệng : "Nếu như Hàn Hàn nương ngại, bằng nhận thức Dư mỗ làm nghĩa phụ (cha nuôi) . Mặc dù Dư gia của ta thể ruộng tốt ngàn khoảnh*, nhưng lương thực cũng dư giả, ăn, mặc, ở, lại của nương vẫn có thể chiếu cố chu toàn. Vợ ta luôn thích có nữ nhi, nhất định coi nương như người nhà, vậy cũng xem như làm tròn tâm nguyện nhiều năm của vợ chồng bọn ta, biết ý nương như thế nào?"

      * Khoảnh: rộng 100 mẫu Trung Quốc, chừng 6,6667 hec-ta.

      Trong ánh mắt Hàn Hàn lướt qua tia hài hước, biết nghĩ đến cái gì, lại trở nên do dự, mi tâm nhíu lại bộ dáng có chút xoắn xuýt.

      Lòng Dư lão bản cũng rối rắm, ngươi đáp ứng chứ, còn do dự cái gì! Nhưng dám thúc giục, chỉ sợ vật cực tất phản*, dẫn đến lòng nghi ngờ của đối phương.

      *Vật cực tất phản: vật phát triển đến cực điểm chuyển hoá theo hướng ngược lại. Dễ hiểu hơn, mọi người có thể thay bằng câu [tốt quá hóa dở]

      Hàn Hàn liếc Dư lão bản thấy thế lóe lên nụ cười lạnh, mặt vẫn cau mày như cũ, đến lồng hấp bên của mình mở ra, dửng dưng bán bánh bao, sau đó thu bạc, dư quang khóe mắt thấy Dư lão bản như muốn há mồm, lại rối rắm ngậm miệng, đáy lòng lập tức cảm thấy rất sảng khoái.

      Cho đến khi trông thấy chân mày Dư lão bản xoắn lại cùng chỗ, hiển nhiên là nén được tức giận, nàng mới chậm rãi mở miệng: " ra lời đề nghị của lão bản rất tốt..." Quả nhiên, trong mắt Dư lão bản xẹt qua chút ánh sáng, chân mày cũng nhanh chóng giãn ra, "Chẳng qua là, còn bánh bao của ta phải làm sao bây giờ?"

      "Đương nhiên là ta giúp ngươi làm, giúp ngươi bán!" Dư lão bản lập tức bật thốt lên, lại cảm giác mình quá gấp, vội vàng ho khan tiếng, "Đến lúc đó nương chính là bảo bối trong nhà ta, tất nhiên là được nuông chiều rồi. Huống chi, chuyện của nữ hài tử làm cũng thể được lâu, sớm muộn cũng phải lập gia đình phải sao? Bây giờ nương còn , trong nhà có người giúp nương tính toán nên biết, nữ hài cả ngày xuất đầu lộ diện bên ngoài, tìm được người có bối cảnh nghiêm chỉnh trong sạch."

      Thấy Hàn Hàn trầm mặc , mặt lại buông lỏng ít hi vọng trong đáy lòng của Dư lão bản lại lớn hơn ít, dù khôn khéo hơn nữa cũng chỉ là đứa bé, có thể thông minh đến đâu? Tiếp tục ngừng cố gắng: "Chờ nương đến nhà ta, chỉ cần cho người làm cha là ta thay nương làm bánh bao là được rồi, còn lại mọi thứ cần nương quan tâm, chỉ cần ngoan ngoãn ở nhà an tâm làm thân phận đại tiểu thư của nương là được, đợi đến lúc cập kê, ta và mẫu thân của nương giúp nương xem xét gia đình tốt, gả qua rồi lên làm thiếu nãi nãi, cả đời ăn uống lo..."

      Hàn Hàn im lặng nhìn trời, thấy người biết xấu hổ, nhưng chưa từng gặp qua người biết xấu hổ như vậy!

      Còn cái gì đây, cứ như vậy gọi tiếng nào là cha, mẫu thân gọi tự nhiên, lấy đâu ra lòng tin cho rằng mình nhất định đáp ứng? Cái gì chó má "thiên kim đại tiểu thư", phải chính là mơ ước biết bí truyền làm bánh bao à, muốn biết hả? Thực coi người khác là kẻ ngu hay sao vậy!

      Dư lão bản đến miệng lưỡi đều khô, thấy Hàn Hàn có phản ứng, nhịn được hỏi: "Hàn Hàn nương nghĩ như thế nào?"

      "A?" Hàn Hàn ngốc lăng nhìn : "Ối, ngượng ngùng, mới vừa rồi ta thất thần, nghe Dư lão bản gì, nếu ngài lặp lại lần nữa ?"

      Dư lão bản lập tức đen mặt, ngờ vừa rồi mình vô ích nửa ngày như thế!

      Chẳng qua bây giờ cũng dám phát giận, trong lòng buồn bực, chờ khi lấy được bí truyền, nhìn ta thu thập ngươi thế nào!

      Nuốt ngụm nước bọt, còn chưa kịp há mồm nghe thấy Hàn Hàn cười híp mắt phân phó người làm trong quán trà: " thấy lão bản của các ngươi khát sao? Còn mau mau đưa ly trà tới đây, cho lão bản của các ngươi thấm giọng ." xong lại nhìn Dư lão bản: "Dư lão bản, ngài cũng đừng gấp, uống ngụm trà rồi từ từ , dù sao còn cả ngày, hôm nay hết, ngày mai lại tiếp cũng chẳng sao."

      Dư lão bản nháy mắt mông lung, lời này, có ý gì? Chẳng lẽ nàng biết ý định của mình? thể nào? Nha đầu còn như vậy, lấy đâu ra những khôn khéo kia chứ? Quay đầu lại suy nghĩ chút từ đầu đến cuối vẻ mặt của Hàn Hàn, có gì khả nghi, xem ra là mình suy nghĩ nhiều. Vì vậy uống ngụm trà, lần nữa lại tận tình khuyên bảo .

      Cho đến lúc xong lần thứ ba, Hàn Hàn lấy xong số tiền của vỉ bánh bao cuối cùng, nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn : "Ngài gì? Ngượng ngùng, mới vừa rồi ta mắc nhận bạc, nghe được, nếu , ngài lặp lại lần nữa vậy?"

      Nhìn khuôn mặt Hàn Hàn cười híp mắt, lỗ mũi Dư lão bản thiếu chút nữa lệch sang phía, lúc này còn đoán ra đối phương đùa bớn mình, vậy mình kẻ ngu!

      định nổi giận, lại thấy vẻ mặt giễu cợt của Hàn Hàn, lập tức hiểu ra, sợ là tính toán của mình vừa bắt đầu bị đối phương nhìn thấu.

      Đối phương nhìn thấu ra ý định của mình, còn đùa bỡn mình lần lại lần... Nghĩ đến vừa rồi mình lời thề son sắt, uốn ba tấc lưỡi, lúc còn đắc ý, tại chỉ càng thêm mất mặt!

      Muốn làm gì, lại thể làm gì, tức giận "hừ" tiếng, xoay người vào trong quán trà, sau lưng truyền đến giọng kinh ngạc của Hàn Hàn: "Ai, Dư lão bản ngài đừng nha, ngài còn dễ nghe hơn so với thảo luận thi từ nha, ta vẫn chưa nghe đủ đây. . . ."

      Dư lão bản nhanh hơn, toàn thân xấu hổ gần như bị thiêu cháy.

      Hàn Hàn bĩu môi, đứng ở đó chờ người trong quán trà ăn xong chiếc bánh bao cuối cùng rồi lấy vỉ hấp lại, thu thập xong.

      Lúc này, người làm từ trong tửu lâu Như Ý chạy tới: " nương xong việc rồi hả? Chưởng quỹ bọn ta có chuyện muốn tìm nương thương lượng chút, xin nương dời bước."

      Ánh mắt Hàn Hàn sáng lên, cuối cùng đến!

      ------ đề lời với người xa lạ ------

      Biên tập tổ tới thông báo, ngôn ngữ nhanh chóng phải đẩy cao tay nghề, trong lòng có chút thấp thỏm á.

      Từ hôm nay trở , mỗi ngày Vân Vân cố gắng gấp đôi, nõ lực cho phần ngôn ngữ, thích Tiểu Phong Phong và Hàn Hàn nương, nhất định phải nhớ cất giấu nha, kính xin ủng hộ nhiều hơn, hôn hôn.
      Nga Nhi, huyenlaw68, xixon4 others thích bài này.

    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 21: Ác nhân tự có ác nhân trị
      Editor: Ôp

      Hàn Hàn dọn dẹp đơn giản chút, vội vàng theo người làm qua tửu lâu.

      Ngày hôm qua Tào chưởng quỹ nhận được Ám Tam chỉ điểm, biết nha đầu bán bánh bao này sợ là có chút sâu xa với chủ tử, lập tức dám chậm trễ, mặc dù cho người làm qua mời người, nhưng mình vẫn đứng ở cửa tửu lâu chờ.

      Vì vậy, thấy Hàn Hàn vừa mới đến, lập tức ra nghênh đón: "Mạc nương quang lâm tệ tửu lâu, vang vẻ cho kẻ hèn này. Mời vào, mời vào!"

      Hàn Hàn kinh ngạc, cho dù đối phương nhìn trúng bánh bao của mình, cũng cần thiết nhiệt tình như vậy chứ? Nhưng mà đối phương càng nhiệt tình, lúc đàm phán cầu của mình càng được tiện nghi hơn chút, khẽ mỉm cười: "Tào chưởng quỹ quá khiêm nhường. Như Ý tửu lâu chính là tửu lâu lớn thứ nhất ở trấn của chúng ta, hôm nay có thể may mắn chuyện cùng Tào chưởng quỹ, là tam sinh hữu hạnh* (có phúc ba đời)."

      Lần này đến phiên Tào chưởng quỹ giật mình. Đối phương ràng là nương ăn mặc theo kiểu nông thôn, nghĩ tới lại năng tầm thường như thế, mơ hồ như có cỗ khí thế ưu nhã giấu trong đó, trong lòng kết luận, tiểu thôn trước mắt này khẳng định có lai lịch lớn!

      Nếu như nguyên nhân vừa rồi nhiệt tình là bởi vì chủ tử nhà mình, tại hoàn toàn là tôn kính từ bản thân, mặt mũi nghiêm chỉnh, cũng vòng vèo: "Thực dám giấu diếm, lần này cho mời Mạc nương tới đây, thực ra là có chút chuyện trao đổi với nhau, nếu như nương bỏ qua, vậy chúng ta vào bên trong ."

      Từ đầu đến cuối Hàn Hàn vẫn cười thản nhiên: "Như thế làm phiền Tào chưởng quỹ dẫn đường."

      Ngoài ý muốn là thương lượng rất thuận lợi, Hàn Hàn cẩn thận thử dò xét lên mấy cầu, đối phương gần như chút suy nghĩ cũng có, liền thuận lợi đáp ứng.

      Cho đến lúc cầm hiệp ước ra khỏi tửu lâu, ánh mặt trời ấm áp chiếu người, Hàn Hàn mới chợt phát , đây phải là mộng! Đây đều là !

      Mở ra bản khế ước trong tay, phía từng nhóm chữ Khải*( trong các cánh viết chữ Hán) ngay ngắn bắt mắt: Đầu tháng ba lịch năm thứ 7 Tông Chính, căn cứ vào lợi ích của đôi bên, có trách nhiệm cùng tiến cùng lùi, bên thứ nhất Như Ý tửu lâu cùng bên thứ hai là Mạc Hàn Hàn lập ra hiệp ước này (kiểu như bên A bên B đó, bạn nào từng làm khế ước là biết). Cụ thể công việc như sau:

      , bên thứ hai giao lại phương thức bí truyền Thang Bao thuộc quyền sở hữu của mình cho bên thứ nhất, bên thứ nhất phải bảo quản, được tiết lộ ra bên ngoài.

      Hai, bên hai chỉ dạy ba bước của phương pháp chế biến, giữ vững thu nhập phù hợp với mình.

      Ba, lợi nhuận được thu về ở bên thứ nhất, theo số lượng, mỗi tháng phải trả lãi cho bên hai.

      Bốn, vì biểu thành ý, bên nhất ràng buộc bên hai chi ra ba trăm lượng bạc trắng.

      Năm, nếu như ngày sau bên hai lại có phương pháp chế biết món ăn mới, bên thứ nhất có nhu cầu được mua. Mỗi món ăn là hai trăm lượng bạc trắng.

      ... .

      Như vậy, nếu sau này có bằng chứng, viết giấy khế ước làm chứng, vĩnh viễn đổi ý.

      Người viết: Tào Lệnh Trọng, Mạc Hàn Hàn.

      Phía hai người ấn tay vào cùng với con dấu của chưởng quỹ Như Ý tửu lâu, như thế, cho dù Tào chưởng quỹ rời khỏi tửu lâu, hiệp ước vẫn có giá trị như cũ.

      Mấy ngày nay ở trấn , tiếp xúc với nhiều người, đương nhiên Hàn Hàn biết, bây giờ hoàng đế Thần quốc là Tông Chính đế, tại vị đúng vào năm thứ bảy, cho nên thời gian khế ước là sai.

      Cẩn thận cất xong hiệp ước, mặc dù Hàn Hàn cố gắng kìm nén, nhưng khóe miệng thủy chung vẫn dừng được cười, ảnh hưởng đến cả lúc bộ cũng thấy nhàng nhanh chóng hơn. Nếu như phải xung quanh có quá nhiều người, nàng muốn cười to ba tiếng: Ha, ha, ha, rốt cuộc tỷ hướng đến ngày mai huy hoàng rồi!

      Trở lại quán trà, chỉ thấy vẻ mặt Dư lão bản khẩn trương nhìn mình chằm chằm: " Tào chưởng quỹ Như Ý tửu lâu tìm ngươi qua đó hả?" Giọng có chút gấp gáp.

      Nụ cười mặt Hàn Hàn lập tức trầm xuống lạnh lẽo, hai mắt nhìn Dư lão bản dưới, gật đầu cái: "Dư lão bản trái lại tai thính mắt tinh dõi theo rất chính xác!"

      Dư lão bản nghẹn lời, biết đối phương khó chịu mình theo dõi chằm chằm vào nàng nên mất hứng. Nhưng mà kể từ sau khi Hàn Hàn ở đây, quán trà mình buôn bán ràng trở nên tốt hơn ít, tất cả đều do bánh bao của nàng hấp dẫn được mọi người tới, tài thần như vậy, đương nhiên phải dán mắt nhìn chặt mới được.

      tại thần tài của mình lại bị tửu lâu đối diện ‘mượn’ người! Suy nghĩ đến trong lòng liền phát hỏa, cố nén kích động tức giận, tận tình khuyên bảo: "Bây giờ tuổi của ngươi còn , kinh nghiệm ít, nên bị lừa! Đừng nhìn mặt mày chưởng quỹ tửu lâu đối diện phúc hậu, ra chính là kẻ ăn tươi nuốt sống, ngươi chuyện với , ngàn vạn lần phải cẩn thận! Thế này , vừa rồi các ngươi cái gì kể lại cho ta biết, ta giúp ngươi phân tích kỹ càng, nếu ngươi bị gạt cũng biết đường."

      Hàn Hàn nhướn mi, tựa tiếu phi tiếu* nhìn Dư lão bản: "Dư lão bản yên tâm, tóm lại phải là chuyện tình đồng ý nhận cha nuôi!"

      (*) Tựa tiếu phi tiếu: Cười như cười.

      "Ngươi đây là gì vậy!" Dư lão bản giận dữ quát lớn tiếng, lập tức bộc phát, nghĩ đến đối phương chẳng qua chỉ là nữ nhi, mình tốt bụng thương lượng với nàng là cho nàng mặt mũi, nếu , mình bắt ép nàng giao ra bí truyền, nàng có thể làm thế nào! Nếu như nàng biết điều như vậy, cũng cần thiết phải nhẫn nại.

      Hàn Hàn ngoáy ngoáy lỗ tai: "Giọng của ngài chút, ta nghe rồi! Nhìn chút , khách ăn cơm cũng bị ngươi làm sợ kìa."

      Dư lão bản nghiêng đầu, quả nhiên nhìn thấy khoảng mười người ăn cơm trong quán đồng loạt dừng lại nhìn mình chằm chằm. Trong cổ họng nhất thời nghẹn khuất, bẽ mặt, kìm nén khiến khuôn mặt đỏ bừng, hồi lâu mới nuốt xuống khẩu khí này, nhìn chằm chằm Mạc Hàn Hàn: "Ngươi đừng quên, chúng ta lập hiệp ước nửa năm!"

      Hàn Hàn gật đầu cái, dáng vẻ rất vô tội nhún nhún vai: "Ta chưa quên. Hiệp ước đó ta vẫn cất cẩn thận đây! Vốn là ta còn muốn nhắc nhở ngươi cái, nghĩ tới Dư lão bản nhớ ràng hơn so với ta, hổ là người có tính toán lớn nha!" Ánh mắt hữu ý vô ý quét qua khoảng đất mười thước vuông, cố ý ra chữ "lớn" vừa dài vừa mạnh.

      "Hừ, ngươi biết là tốt rồi! Làm trái với hiệp ước phải bồi thường gấp ba!"

      Hàn Hàn gật đầu: "Đúng nha, cho nên trong nửa năm này, mảnh đất trước mặt quán trà này là thuộc về ta đúng ?"

      biết Hàn Hàn muốn giở trò quỷ gì, đôi mắt Dư lão bản trừng trừng lời nào.

      Hàn Hàn cũng thèm để ý: "Đó chính là nếu như ta che cái lều chắn ánh mặt trời ở mảnh đất trước mặt này, cũng được phép? Dù sao nếu như trời mưa, cũng thể cứ bán đồ như vậy chứ?"

      Ý tứ này là, vẫn ở chỗ này buôn bán tiếp hả? Dư lão bản trong lòng vui mừng, lửa giận cũng tiêu tán ít, gật đầu cái: "Đó là tất nhiên." Dù sao chỉ cần có người thích đến ăn bánh bao, cũng vào quán trà của , cho nên, cho dù mặt cửa bị chặn lại, cũng có ít nhiều quan hệ.

      Hàn Hàn cười híp mắt gật đầu: "Vậy tốt, Dư lão bản trước còn việc bận, ta tìm người dựng lều ."

      Trong lòng hừ lạnh tiếng, vốn muốn làm chuyện ngoan tuyệt, nhưng đối phương thể chờ đợi muốn chết như thế, nếu như mình mềm lòng nữa, chẳng phải là xin lỗi đối phương hung dữ bức bách như vậy rồi!

      Ở trấn mấy ngày nay, Hàn Hàn sớm làm quen với tình hình ở trấn , rất nhanh tìm được nhóm thợ quen thuộc với công việc, dưới hai canh giờ, chiếc lều đơn giản hoàn thành tốt.

      Ngày thứ hai, lại khắp hang cùng ngõ hẻm tìm quán bán đậu phụ thối.

      Người bán đậu phụ thối chính là đại hán, trong nhà nhà già trẻ phải dựa vào nuôi sống, cuộc sống rất khổ cực, khi ấm no cũng thể thỏa mãn, ở trong mắt bọn họ thể diện gì đó có cũng được mà có cũng chẳng sao, vì vậy, đại hán này tìm phụ nữ có chồng cũng là người nổi danh sa cơ thất thế, sở trường nhất là khóc lóc om sòm lừa bịp người khác.

      Hàn Hàn cũng là ngàn chọn vạn tuyển mới nghĩ tới , lúc tìm được , muốn cung cấp miễn phí nơi cho bán đậu phụ thối, đối phương còn lo lắng nàng gạt người, mãi đến khi Hàn Hàn dẫn vợ chồng bọn họ tới quán trà, nghiêm trang giới thiệu bọn họ là bằng hữu của nàng ngay trước lão bản quán trà, thay nàng làm ăn ở nơi này, cũng thanh toán nửa năm tiền mướn lò lửa, mới giật mình nhận ra mọi chuyện đều là !

      Hàn Hàn mơ hồ, Dư lão bản cũng nghĩ nhiều, trực tiếp đáp ứng. Cho là Hàn Hàn tìm hai người này tới đây giúp nàng bán bánh bao, dù sao nương luôn xuất đầu lộ diện, quả tốt.

      Cho đến lúc trước cửa quán trà của mình bay lên mùi đậu phụ hôi thối, mới bất chợt cảm thấy đúng!

      Người uống trà cũng là người có chút thưởng thức, ai mà có thể vừa ngửi mùi thúi vừa uống trà được!

      Mà người ăn đậu phụ thối xong, miệng đầy mùi thúi, làm gì có tâm tư uống trà!

      Chủ yếu nhất là, cửa quán trà của mình đều bị chặn lại, từ xa nhìn lại, chỉ thấy đậu phụ thối, nơi nào có quán trà Dư gia!

      Dư lão bản vừa tức vừa giận, tìm được Mạc Hàn Hàn, liền sinh khí lên người vợ chồng đại hán.

      Có câu , nghiêm sợ ngang, ngang sợ liều mạng.

      Đối với vợ chồng này, bình thường có việc gì còn phải gây ra chuyện để tìm chút bạc kiếm sống, lúc này nhìn thấy Dư lão bản gây , lập tức khóc lóc om sòm lăn lộn mắng chửi đường lớn, toàn bộ 18 cách thức khả năng vừa kêu hô, vừa trận va chạm, Dư lão bản chẳng những đuổi được những người này ra ngoài, còn rơi vào thân rối loạn, đền bù lại mười mấy lượng.

      Dư lão bản lại nghĩ tới tìm Trấn Trường (người duy trì trật tự, người trong quan phủ) giúp tay, kết quả trong tay đối phương nắm hiệp ước gắt gao kìm hãm , hiệp ước chỉ là cho thuê mảnh đất kia bán đồ, lại phải là người nào ở đó bán thứ gì, Trấn Trường vừa nhìn hiệp ước, trực tiếp đuổi Dư lão bản ra ngoài.

      Lúc này Dư lão bản mới biết vậy chẳng làm, đáng tiếc vô dụng, đợi được đến lúc kết thúc hiệp ước, quán trà của phải đóng cửa.

      Dĩ nhiên, những chuyện này đều sau, mà lúc này, người thiết kế hết thảy - Hàn Hàn ngồi gần lò sưởi đặt ở đầu giường mình đếm bạc, nhìn Mộ Dung ý bước chân vén rèm vào nhà, lập tức ném bạc qua bên, người cúi xuống, cánh tay vươn ra kéo Mộ Dung Ý qua, "Bẹp" hớp hôn khuôn mặt bé trắng noãn của : " cho đệ biết tin tức tốt, tỷ — — có! Tiền!!"

      ------ đề lời với người xa lạ ------(lời tác giả)

      Ha ha, uy lực của đậu phụ thối phải là rất lợi hại sao? Có muốn vì cơ trí của Hàn Hàn khen chút hay đây?


      Chương 22: Ta bán bí truyền
      Editor: Ôp

      Mộ Dung Ý yên lặng xoa mặt, nghiêng đầu nhìn chút bạc vụn rải ở đầu giường: "Chỉ có chút bạc vụn này lại xem như có tiền?" Giọng tràn đầy khinh bỉ.

      Hàn Hàn hợp tác cùng Tào chưởng quỹ, Ám Tam bẩm báo cho , đối với việc Mạc Hàn Hàn hẹp hòi chỉ cầu ba trăm lượng như thế, đáy lòng sâu khinh thường! lên tiếng, cho dù muốn ba ngàn lượng Tào chưởng quỹ cũng dám đáp ứng, kết quả là khi trở về chỉ có ba trăm lượng, xứng để ăn cơm sao?

      Mạc Hàn Hàn nghẹn lời, chỉ cảm thấy chậu nước lạnh hất lên người, trong lòng trở nên lạnh buốt, phẫn hận siết chặt khuôn mặt nhắn trắng noãn của Mộ Dung Ý: "Cái gì gọi là chỉ có chút bạc vụn này, đây chính là ba trăm lượng! Rốt cuộc đệ có biết đếm hay hả!"

      Thấy trong mắt Mộ Dung Ý sâu khinh thường, Hàn Hàn lập tức nghĩ đến người đứa bị vứt bỏ này đều mặc y phục giá trị liên thành, đứa này khẳng định là lớn lên trong trong gia đình phú quý, nhìn thấy kỳ trân dị bảo tất nhiên ít, xem ba trăm lượng này là điều rất bình thường. Nhưng mà sau này phải sinh sống trong thôn, loại tư tưởng này nhất định phải sửa đổi, ừm, mình cần thiết phải phổ biến lại kiến thức về tiền bạc cho !

      Nghĩ như vậy, tay liền bế Mộ Dung Ý lên giường đặt trước mặt mình: "Nè, Tiểu Phong Phong, đệ cảm thấy... số bạc này là , nhưng mà đệ có biết là phí sinh hoạt năm của hộ nhà dân bình thường dùng hết bao nhiêu ?"

      Mộ Dung Ý nhướn mi, cần thiết phải biết sao?

      Hàn Hàn tự động đọc động tác của chính là: biết.

      Đối với thái độ muốn học hỏi nhiều hơn của thế này, Hàn Hàn hài lòng gật đầu: "Giống như nhà Lâm thẩm cách vách mà , nhiều người như vậy, phí sinh hoạt năm cũng chỉ đến ba mươi lăm lượng. Ba trăm lượng, đủ để cả nhà bọn họ cần làm gì nhưng vẫn có cuộc sống dư giả đến tận bảy tám năm. Cho nên số bạc nhiều như vậy, đệ còn cảm thấy ít sao?"

      Mộ Dung Ý khóe miệng vểnh lên: "Chút tiền này, còn chưa đủ cho ta giắt kẽ răng đấy!" xong lắc lắc tiểu thân thể nhảy xuống giường ra ngoài.

      Hàn Hàn nhất thời hỗn loạn, ý tứ của , đây là tiền lẻ? Mẹ nó! Cắn răng khạc ra câu: " 'Lầu son rượu thịt thối, ngoài đường xương đông lạnh!' đệ chưa từng nghe qua sao!"

      (*) Lầu son rượu thịt thối, ngoài đường xương đông lạnh: Nhà giàu rượu thịt ê hề đến nỗi hư hỏng (thối) cả, còn ngoài đường đầy xương người do chết cóng, chết đói.

      "Thịt thối ngươi vẫn ăn!" Giọng lạnh nhạt đến tức chết người đền mạng truyền đến.

      "..." Mẹ nó! Vị thần tiên nào đến đây bắt đứa ghê tởm này !

      **

      Trong tay có bạc, Hàn Hàn làm việc cũng trở nên dễ dàng, từ Tào chưởng quỹ kia lấy được ba trăm lượng, mấy ngày nay mình bán bánh bao kiếm bốn lượng, cộng thêm tiền bán y phục còn dư lại hai lượng, tổng cộng ba trăm lẻ sáu lượng.

      Số bạc này ở trong thôn được cho là phú hộ.

      Hàn Hàn là người theo chủ nghĩa hưởng thụ, có tiền, chuyện thứ nhất dĩ nhiên là muốn cải thiện điều kiện cuộc sống của mình.

      Nghĩ đến lập tức liền làm, ăn cơm trưa xong, Hàn Hàn bọc hai mươi lượng bạc bỏ người, hào hứng trực tiếp tìm thôn trưởng.

      Thôn trưởng ở nhà cùng mấy người có uy vọng trong thôn thương lượng kế hoạch năm nay, nghe Mạc Hàn Hàn đến đây, kinh ngạc liếc mắt nhìn mọi người: "Nàng tới làm cái gì? Chúng ta nơ này thương lượng chính đấy, nàng hôm nào trở lại ."

      Tiểu nhi tử nhà Thôn trưởng cùng Hàn Hàn sai biệt tuổi tác lắm, nghe phụ thân mình như vậy, liền chuẩn bị ra đuổi người.

      Ngô đại gia vội vàng dừng bước: " nàng vào , có lẽ nàng có chuyện gì cũng nên."

      Liễu Tam gia bên cười : "Nghe gần đây ngươi mỗi ngày đều chở tiểu nữ oa kia đến trấn , nàng lần này tới đây, phải là do ngươi chỉ điểm chứ?"

      Ngô đại gia liếc mắt nhìn cái: "Ta chỉ điểm nàng làm cái gì!"

      Thôn trưởng kỳ quái: "Vậy sao ngươi còn để nàng vào?"

      "Ta chỉ nghĩ nàng tới đây có lẽ có chuyện gì. Thế nhưng các ngươi chớ coi thường nàng, mặc dù nàng là tiểu nữ oa, nhưng mà bản lãnh tất nhiên có. nghe gần đây nàng bán bánh bao , thơm ngon vô cùng! Bắt đầu lúc ta ăn còn cho rằng bên trong là nhân thịt, sau đó ta có ý tứ hơn, thời điểm khi ăn cẩn thận quan sát, các ngươi đoán thế nào, bên trong chút thịt cũng có!"

      " sao? phải ngươi hù dọa người chứ? có thịt làm sao ăn ra thịt vị đwọc?" Mạc lão đại tin.

      "Ta hù dọa các ngươi làm cái gì!" Bị người khác chất vấn, Ngô đại gia lập tức giận tái mặt: " tin các ngươi trấn hỏi thăm chút, người nào mà biết quán bánh bao hấp của nha đầu kia. cần cái khác, mỗi ngày ta đưa nàng lên trấn, thấy người chờ mua bánh bao của nàng xếp thành hàng dài, cứ như vậy còn có người ăn được đấy, các ngươi suy nghĩ chút, bánh bao hấp kia của nàng ăn rất ngon! phải là khoác lác, nếu là kêu nàng dạy cho người trong thôn chúng ta cách làm bánh bao kia, chừng ngày sau thôn chúng ta cũng có thể trở thành trấn lớn đấy!"

      " lợi hại như vậy?" đến đây, thôn trưởng nhất thời động tâm.

      "Hừ, lừa các ngươi họ Ngô của ta đây sau này viết ngược!" Lần nữa bị người khác chất vấn, đối với Ngô đại gia luôn luôn sĩ diện mà , đơn giản là chuyện tình thể dễ dàng tha thứ.

      Mặc dù bình thường Ngô đại gia chuyện có chút phóng đại, nhưng mà phản đối ngoan tuyệt như thế cũng là lần đầu tiên, mọi người lập tức tin tưởng hơn phân nửa.

      Thôn trưởng nhìn mọi người giống như cũng động lòng, vội vàng cho gọi tiểu nhi tử của mình: "Tam nhi, mau ra gọi tiểu nha đầu kia vào ."

      Hàn Hàn ôm số bạc người đứng hồi ở trong sân, trong lòng lập tức tỉnh táo rất nhiều.

      Vừa mới bắt đầu mình chưa suy nghĩ gì nóng lòng chạy đến, vạn nhất đối phương hỏi mình bạc này kiếm đâu ra phải làm sao bây giờ?

      "Thất phu vô tội, hoài bích có tội*" . Nhà mình người lớn đơn bạc, lại có chỗ dựa, trong trí nhớ nguyên chủ lưu lại, mặc dù người trong thôn đối với mình đến nỗi ác ý lấn áp, nhưng thái độ tuyệt đối chưa đến phần nhiệt tình.

      *Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội: Người vô tri có tội, nhưng cầm theo ngọc quý lại trở thành có tội.

      Mình ở trong thôn, bình thường trừ gia đình Lâm thẩm, gần như cũng qua lại với người trong thôn, mà trong thôn có chuyện gì, cũng luôn lựa chọn quên chính mình và Ngô Mạc thị.

      biết nhà mình vốn chỉ đáng ở trong góc khuất xó xỉnh, đột nhiên cầm đến những hai mươi lượng bạc muốn mua đồ sửa phòng, chừng bọn họ thấy mình thế nào đó cũng nên, được, phải suy nghĩ kỹ phải thế nào mới được!

      Hàn Hàn hối hận mình lỗ mãng, thấy thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi từ bên trong ra.

      Thiếu niên nhìn Mạc Hàn Hàn chút, cằm hếch lên: "Mạc Hàn Hàn, cha ta bảo ngươi vào."

      Hàn Hàn ngẩng đầu nhìn thiếu niên có màu da trắng nõn này, đại khái là ở trong nhà được mọi người cưng chiều, cho nên người này mới nuôi thành dáng vẻ lỗ mũi hướng lên trời như vậy như vậy, trong lòng cũng để ý, gật đầu với cái, cất bước vào nhà.

      Vừa mới vào nhà còn chưa kịp thích ứng ánh sáng yếu ớt bên trong nhà, nghe thấy giọng vô cùng quen thuộc: "Hàn Hàn nha đầu, mau cho bọn họ về bánh bao hấp của ngươi , ta ăn ngon, bọn họ lại cho rằng ta lừa gạt bọn họ!"

      Trong lòng Hàn Hàn "lộp bộp" tiếng, quả nhiên sợ điều gì gặp điều đó!

      Nghe được lời của Ngô đại gia, ánh mắt mọi người trong nhà đông loạt rơi vào người gầy của Hàn Hàn.

      Thôn trưởng càng thêm gấp gáp: "Hàn Hàn nha đầu, sao? Bánh bao của ngươi được hoan nghênh như vậy, mỗi ngày đều có người đứng xếp hàng mua?"

      Hàn Hàn hợp thời lộ ra vẻ mặt quẫn bách, ít khiếp đảm, rụt rụt vai, tiếng như muỗi: "Có. . . . Có lẽ thế, hôm nay ta tới đây chính là vì chuyện này."

      "Ồ? Ngươi nghĩ muốn đưa bí truyền làm bánh bao ra sao?" Mạc lão đại hỏi.

      Hàn Hàn liếc nhanh cái, lên tiếng, đưa tay từ trong lòng ngực móc ra hai mươi lượng bạc.

      Mọi người tức khắc kinh sợ. Nha đầu này còn bán bánh bao quá hai ngày, thế nào kiếm được nhiều như vậy? Vả lại, đây là nàng muốn đưa ra cả toàn bộ tiền sao?

      Thôn trưởng đương nhiên thể thu số tiền này ở trước mặt của mọi người, cả kinh qua , vội : "Ngươi làm cái gì vậy? Nhanh nhanh thu tiền về . Chúng ta nghe , mấy ngày qua ngươi kiếm chút tiền cũng dễ dàng, tiền cứ lưu lại , chỉ cần cho chúng ta biết bí truyền làm bánh bao là được."

      Hàn Hàn siết chặt vạt áo: "Ta bán bí truyền."

      "Ngươi gì? Ngươi lặp lại lần nữa!" tiếng gầm vang lên ở bên trong phòng.

      ------ đề lời với người xa lạ ------

      Hàn Hàn ngồi ở đầu giường gần lò sưởi đếm số cất giấu của mình, mặt mày cong cong: "Tiểu Phong Phong, cho đệ biết tin tức tốt, số cất giấu của tỷ lại tăng thêm nhá."

      Con ngươi Mộ Dung Ý hẹp dài hơi nheo lại, đáy mắt mang theo nồng đậm khinh bỉ: "Chỉ có chút cất giấu này cũng đáng để ngươi cao hứng thành như vậy?" Quả nhiên là kiến thức hạn hẹp.

      Hàn Hàn cắn răng, hét lớn: "Tỷ cái này gọi là tích tiểu thành đại, đệ hiểu ?" Mẹ nó, đứa đáng ghét này.

      Nhưng mà, đếm chút cất giấu của mình, Hàn Hàn trong lòng im lặng: Các nương cũng tới thu ta , nên để cho Tiểu Phong Phong, đứa đáng ghét này thỉnh thoảng lại khinh bỉ ta nữa có được hay ?


      Chương 23: Mưu kế của thôn trưởng
      Editor: Ôp

      viên đá làm gợn ngàn tầng sóng, ánh mắt mọi người lập tức từ sốt ruột biến thành nghiêm khắc.

      Thôn trưởng giận dữ đứng lên quát tiếng, cảm thấy quá luống cuống bèn ngồi xuống, phẫn hận nắm tay đập mạnh lên mặt bàn: "Làm sao ngươi lại thương lượng với chúng ta mà bán bí truyền vậy chứ! Àiiii. . . . Àiiii. . . . Đứa bé như ngươi, phải để cho bọn ta có cái gì tốt mới được!"

      Mạc lão đại càng thêm trực tiếp: "Bán cho người nào? Bán bao nhiêu? Bí truyền này chính là của thôn chúng ta, bán được ít bạc cũng thể bù lại cho chúng ta."

      Hàn Hàn cười lạnh tiếng, đám lão nhân hèn hạ biết xấu hổ! phải khi dễ mình nhi quả mẫu (mồ côi) sao! Lúc nào bí truyền của mình trở thành vật chung của thôn rồi? Tiền mình bán thừa ra, có phải còn muốn phân phát cho bọn hay vậy?

      Ngược lại là Ngô đại gia ăn bánh bao của Hàn Hàn những ngày qua, chuyện này xảy ra đều là do mình lôi ra ngoài, trong lòng có chút băn khoăn: "Được rồi, ta mỗi người các ngươi làm cái gì vậy? Xem kìa, đừng dọa cho đứa sợ hãi. chuyện thể nhàng chút sao?"

      Thôn trưởng thở dài: "Chúng ta cũng có ý tứ gì khác, nha đầu ngươi cũng nên suy nghĩ nhiều. Chẳng qua là ngươi dù sao cũng là người trong thôn chúng ta, sống ở trong thôn được quan tâm nhiều năm như vậy, phải là ta ngươi cái gì, nhưng ngươi có chỗ tốt thế nào lại nghĩ đến trong thôn đây? Tình huống trong thôn chúng ta ngươi cũng ràng, cuộc sống trong thôn cũng chỉ trôi qua tàm tạm, chúng ta những người ở đây, u sầu đến bạc đầu cũng muốn biến thôn này thành trấn, để cho các ngươi có những ngày tốt hơn. Có bí truyền đó của ngươi, chừng có thể thay đổi trình huống trong thôn chúng ta. Bí truyền đó là ngươi bán cho người nào? Ngươi với , chúng ta giữ lại bí truyền của mình làm bánh bao, bán."

      Nghe bọn họ sai biệt lắm, Hàn Hàn mới sợ hãi mở miệng: "Là Tào chưởng quỹ tửu lâu Như Ý coi trọng bánh bao hấp của ta, muốn mua lại. Ta với , sau này có chỗ tốt trước hết phải nghĩ đến thôn chúng ta, mới bán cách điều chế bánh bao cho , cũng đồng ý, còn trước cho ta hai mươi lượng làm tiền đặt cọc, để cho ta ở trong thôn mua mảnh đất, nếu bọn họ trong tửu lâu muốn cái gì, ví dụ như mảnh đất này xây tốt, mua miếng đất lớn ở thôn chúng ta làm nông trường gì đó, để cho ta phụ trách quan sát, sau này người trong thôn cũng cần ra ngoài làm việc, chỉ việc làm thợ ở nông trường là được rồi. Ta xem dáng vẻ Tào chưởng quỹ kia, trong lòng kinh sợ, dám đáp ứng, nên ký hiệp ước... Bây giờ ta dám mình tìm đòi về bí truyền, nếu , các vị thúc thúc bá bá theo ta cùng vậy." Nàng mím môi, bộ dáng vẻ ta rất sợ sệt.

      Vừa nghe đến tên tửu lâu Như Ý, mấy người lập tức gì.

      Cho dù trấn , bọn họ cũng nghe qua tửu lâu Như Ý, nghe về lão bản sau lưng tửu lâu Như Ý chính là đại quan trong kinh thành, Tào chưởng quỹ kia, ngay cả mặt mũi Trấn Trường cũng cho, mấy người bọn họ ở trước mặt người ta tính là cái quái gì chứ!

      Bình thường ở trong thôn bày ra vẻ ta đây còn chưa tính, nếu muốn đến tửu lâu Như Ý đùa bỡn, cho mấy người bọn họ hai lá gan cũng dám.

      Thấy mọi người lời nào, thôn trưởng ho khan tiếng: " nghĩ tới nha đầu ngươi còn rất có lương tâm, vì trong thôn suy nghĩ như thế, thua thiệt cho chúng ta quan tâm hai người tổ tôn các ngươi nhiều năm! Nếu Tào chưởng quỹ như vậy, cứ làm thế , chúng ta coi ngươi như nha đầu trong nhà mình mà đau lòng, sao có thể khiến ngươi khó khăn lui hiệp ước được. Được rồi, ý tứ hai mươi lượng này ta cũng hiểu, chẳng qua đây chính là lòng tốt của Tào chưởng quỹ muốn suy nghĩ cho thôn chúng ta, đưa cho nha đầu ngươi ra ngoài thăm dò chút thôi. Ngươi xem xem, bên kia chọn đất thế nào rồi lại với ta, hai mươi lượng này ở chỗ khác mua được hơn mười mẫu đất, ta cho ngươi hai mươi mẫu, để cho Tào chưởng quỹ nhìn thấy thành ý của thôn chúng ta. Các vị cũng có ý kiến gì chớ?"

      Hàn Hàn vội vàng theo: "Tào chưởng quỹ , vì sau này để việc xây nông trường được dễ dàng, muốn chọn địa phương trống trải có trở ngại gì, ta nghĩ phía sau nhà mình đến tận núi đều trống trải, nên muốn chọn mảnh đất ở chỗ bên kia nhà ta. biết có được hay ?"

      Vừa nghe Hàn Hàn chọn chỗ phải thuộc về bọn họ, mọi người vội vàng gật đầu: "Vậy cũng rất tốt, vạn nhất Tào chưởng quỹ kia muốn trồng loại cây ăn quả, phía sau còn có ngọn núi lớn phải sao?"

      Hàn Hàn khẽ mỉm cười, thể , bọn họ đúng là hợp ý, sau này mình đúng là suy nghĩ trồng những loại cây ăn quả kia đấy!

      Mọi người có ý kiến, chuyện kế tiếp dễ dàng hơn nhiều, thôn trưởng tuyệt bút vung lên, khế đất hai mươi mẫu đất phía sau nhà Hàn Hàn liền giao tay Hàn Hàn.

      Bởi vì trực tiếp giao nhận cùng Hàn Hàn, nên khế đất và thủ ấn (con dấu) trực tiếp lấy tên của Mạc Hàn Hàn, mảnh đất này đồng nghĩa với việc là mảnh đất của Hàn Hàn, hơn nữa do Hàn Hàn đại biểu cho toàn thôn, mang tờ khế đất này tới trấn , cùng Tào chưởng kia đến Trấn Trường viết lại phần khế ước, chuyển tờ khế đất này sang tên Tào chưởng quỹ.

      Chờ sau khi Hàn Hàn , Liễu Tam gia có chút yên lòng: "Nếu như tiểu nha đầu này tìm Tào chưởng quỹ, khế đất đó phải rơi vào trong tay nàng?"

      Mạc lão đại nheo mắt suy nghĩ: "Ta nghĩ là ngươi suy nghĩ quá nhiều, nha đầu kia nhát gan như vậy, dám mình nuốt khế đất nhiều như vậy? nghĩ họ Tào kia còn cho người giết chết nàng."

      Liễu Tam gia suy nghĩ thấy cũng đúng, Tào chưởng quỹ là nhân vật bọn họ dám chọc vào, dáng vẻ tiểu nha đầu kia sợ bóng sợ gió, chắc chắn dám gian lận.

      Ngô đại gia qua lại mở miệng: "Hàn Hàn nha đầu này nhìn khôn khéo, ra cũng là đứa có chủ ý, nếu cũng để cho người ta cái gì làm cái đó, Tào chưởng quỹ kia để cho nàng tiếp quản nơi này, tám phần cũng là do nàng đắn đo bị gây khó dễ."

      Thôn trưởng gật đầu cái: "Điểm này Ngô lão ca ngươi ngược lại đúng. Nhưng mà bây giờ cũng có biện pháp, trước hết để cho nha đầu kia ở phía trước (kiểu như đứng mũi chịu sào), chờ khi chúng ta quen thân với Tào chưởng quỹ rồi, để cho nha đầu kia nhường lại vị trí, dù sao , cũng thể cứ suốt ngày ở bên ngoài xuất đầu lộ diện, truyền ra ngoài, nữ oa trong thôn chúng ta phải bị người khác chỉ trích sao." Đắn đo mới tốt, người như vậy mới nghe lời.

      ...

      chỗ trong căn phòng gạch mộc thấp bé lộn xộn, thân thể nho của Mộ Dung Ý ngồi xuống đất nghiêm chỉnh tấm thảm da hồ ly tuyết trắng trải phía dưới, trước mặt lộ ra bàn vuông khéo léo tinh sảo bằng gỗ hoa lê khắc bàn long, bàn xấp sổ con từ trong Nhiếp Chính vương phủ đưa tới.

      Phê duyệt xong phần cuối cùng của sổ con, Mộ Dung Ý ngẩng đầu, nhìn Ám Cửu đứng kính cẩn bên: "Đối phương chính là thiếu kiên nhẫn, cố ý thử dò xét, cho Ám Nhị, cần để ý tới."

      sổ con truyền tới tin tức, sáng sớm hôm nay có người buộc tội Lại Bộ tả thị lang Vương Minh Trung.

      Vương Minh Trung là người bên Nhiếp Chính vương, nhưng tiện tay nắm binh quyền của những quan viên khác xuất ra, giữ chức vị quan văn tam phẩm, chỉ có điều là tiểu nhân vật đáng nhìn.

      Suy nghĩ chút, Mộ Dung Ý lại : "Mặc dù ta bệnh nặng, nhưng các ngươi cũng thể nhịn tức giận, tìm người phân phó, cho người buộc tội Vương Minh Trung thêm chút ít, cần nháo lớn là được."

      Nếu như ngoan ngoãn bị buộc tội có động tĩnh, mới khiến cho người khác hoài nghi.

      Phía dưới cường tướng có yếu binh, dưới tình huống có chủ tử, người dưới tay cũng ngoan ngoãn bị đánh, chẳng qua chỉ huyên náo quá lớn mà thôi!

      Nếu như phát "trúng độc hôn mê", hoặc là khinh thường với để ý tới, hoặc là trực tiếp giết hay đày kẻ buộc tội kia, mới phù hợp với tác phong trước sau như của , tại "bệnh nặng", đầy tớ từ cam lòng, nửa đường đánh người nọ bữa, mới phù hợp với hình thức bây giờ.

      (Giải thích chút nhé: Vì Phong ca phát độc lại truyền ra ngoài là có bệnh, nhưng đối phương nghi ngờ nên buộc tội người của Phong ca, muốn cho ca ra mặt giải quyết, nhưng ca lại làm ngược lại, để đối phương tin tưởng ca “bị bệnh”. )

      Nghĩ đến sổ con kể ra những kẻ ngu xuẩn dục động giốt nát kia, trong con ngươi hẹp dài của Mộ Dung Ý xẹt qua luồng thị huyết, khuôn mặt nhắn tinh sảo trong nháy mắt trầm lãnh khốc giống như quỷ mị từ lòng đất bò ra: "Lưu lại những thứ kia, cái cái nhớ ràng cho Bổn vương, chờ lúc Bổn vương khôi phục, muốn từng kẻ tự mình dọn dẹp!"

      Ám Cửu rùng mình cái, vội vàng cúi đầu: "Vâng”

      Mộ Dung Ý nhìn bầu trời bên ngoài, sắc trời mơ hồ dần dần tối , ừm, nên ăn cơm chiều rồi!

      Đứng lên phủi phủi y phục bằng vải bông thô của mình, nhớ tới lời thề son sắt bảo đảm của Mạc Hàn Hàn lúc nắm khuôn mặt nhắn của : "Tiểu Phong Phong, chờ tỷ có tiền, tỷ nhất định làm cho ngươi bộ y phục tinh mỹ nhất... Nè, đứa đáng ghét nhà ngươi, ngươi đây là cái ánh mắt gì, tỷ cho ngươi biết, tỷ được là làm được, ngươi còn dám khinh bỉ tỷ, cẩn thận tỷ đánh ngươi nha!"

      Giọng hung hãn loáng thoáng trong tai, Mộ Dung Ý đưa tay sờ sờ mặt chỗ bị bóp qua, khóe môi nhịn được nhếch lên, con nhóc này, tính khí ghê gớm !
      Last edited by a moderator: 13/10/15
      Nga Nhi, huyenlaw68, xixon4 others thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 24: Mặt cười bỉ ổi
      Editor: Ôp

      Trong tay có khế đất, Hàn Hàn xem như ổn định rồi. Về đến trong nhà, lấy ra số bột ngũ vị hương tự chế cùng ít mộc nhĩ còn dư lại, cất kỹ vào trong túi xách.

      Lại suy nghĩ chút, sở dĩ hôm nay mình bị động như vậy, chẳng qua là bởi vì Ngô đại gia mỗi ngày đưa đón mình bán bánh bao, biết tình huống buôn bán của mình, hơn nữa, mặc dù Ngô đại gia kia tâm địa xấu, nhưng cũng là người có lòng tham đáy, khoe khoang tồi, nếu để cho ông ta tiếp tục theo mình, khó bảo toàn được sau này xảy ra chuyện xấu, việc cấp bách, mình phải mua xe bò mới được.

      Nhưng mà nếu mua xe bò, mình ngồi chút tạm được, nếu để cho mình đánh xe mà , đúng là quá sức, nghĩ tới nghĩ lui, đứng dậy tới nhà Lâm thẩm cách vách.

      Phu quân Ngô Thuyên nhà Lâm thẩm theo tráng niên trong thôn cùng nhau làm ở kinh thành, lúc ngày tết hàng năm trở về thăm nhà lần, nán lại hai ngày rồi , vì vậy, bình thường đều là Lâm thẩm và ba huynh đệ Nhị Tráng Tam Tráng cùng Tiểu Tráng ở nhà sống qua ngày.

      Lúc này mới vừa mang cơm tối lên, thấy Hàn Hàn đẩy cửa vào, Lâm thẩm vội vàng đứng dậy: "Hàn Hàn nha đầu tới, vừa đúng, hôm nay nhà thẩm chưng bánh bao, ngươi mau ngồi xuống cùng nhau ăn ." Mấy ngày nay, Hàn Hàn mỗi lần đều đưa cho bọn họ chút bánh bao rau dưa tới đây, trong lòng Lâm thẩm cảm kích, đối đãi với Hàn Hàn càng thêm thân thiết.

      Hàn Hàn thích sang nhà người ta ăn cơm, vội : " được, Lâm thẩm, các người ăn , ta mới vừa ăn xong. Ta tìm Nhị Tráng ca có chút việc, xong rồi về."

      "Ăn rồi ăn nữa chút nữa, hoặc là cầm mấy cái bánh bao trở về cho Ngô đại thẩm ăn." Lâm thẩm xong liền tìm thứ đựng bánh bao.

      Hàn Hàn biết Lâm thẩm là người nhiệt tâm, mình từ chối nữa cũng khó tránh khỏi quá khác người, mặt đầy tươi cười : "Vậy làm phiền thẩm rồi. Xem ra ta có lộc ăn, mỗi lần đến nhà thẩm, đều gặp được lúc thẩm làm đồ ăn ngon."

      Thấy Hàn Hàn từ chối nữa, lúc này Lâm thẩm mới cười : "Chẳng qua là chút việc nhà, lại còn được cho ăn ngon gì. Nha đầu ngươi nếu thích ăn, sau này ngày ngày thẩm làm cho ngươi. Ngươi tìm Nhị Tráng có chuyện, trực tiếp cho biết là được, dù sao bây giờ chưa đến thời điểm mùa vụ, cũng là nhàn rỗi."

      Hàn Hàn cười nhìn Nhị Tráng nháy mắt mấy cái, miệng : "Vậy ta liền khách khí, Nhị Tráng ca, huynh nghe đấy, Lâm thẩm lên tiếng, sau này huynh phải ngoan ngoãn nghe ta sai khiến."

      Nhị Tráng gãi gãi đầu, cười ha hả ngừng: "Thành giao, ngươi làm cái gì ."

      "Nhị Tráng ca biết đánh xe bò ?"

      "Đánh xe bò hả, cũng biết ít chút, nhưng mà chắc đánh được tốt." Cũng vì lúc mấy ngày mùa vụ đến, Nhị Tráng mượn xe bò nhà người khác tới dùng hai ngày, kỹ thuật đánh xe tất nhiên tính là tốt.

      "Biết là được, ta và Tào chưởng quỹ tửu lâu Như Ý lập bản hiệp ước, ông ta cho ta chiếc xe bò để sử dụng đây, ta biết đánh xe, ngày mai huynh giúp ta chạy ." Hàn Hàn thở ra hơi, biết đánh xe là được.

      "Tặng ngươi xe bò?" Nhị Tráng trợn to hai mắt, bộ mặt bất khả tư nghị* ( thể tưởng tượng nổi).

      Xe bò rất là đắt có được hay , đủ chi phí sinh hoạt cho nông dân bọn họ nửa năm! Chưởng quỹ tửu lâu Như Ý này quá hào phóng!

      "Ồ ồ ồ ——, có xe bò, Hàn Hàn tỷ tỷ có xe bò!" Tiểu Tráng ngồi ăn cơm, nghe đến xe bò, cơm cũng ăn, đứng lên về phía Hàn Hàn bổ nhào lên người nàng: "Hàn Hàn tỷ tỷ, đệ cũng muốn ngồi xe bò!" Thân thể mới nhào đến nửa đường bị Nhị Tráng chặn lại, ánh mắt vẫn trong suốt nhìn chằm chằm Hàn Hàn.

      Tam Tráng cũng để đũa xuống: "Có ? Hàn Hàn tỷ tỷ có xe bò sao?"

      Hàn Hàn cười cười: "Đương nhiên là rồi, tuy việc này mọi người đều phát ra nhưng phải giữ bí mật nha. Các ngươi cơm nước xong ngoan ngoãn ngủ, chờ ngày mai Hàn Hàn tỷ tỷ và Nhị Tráng ca ca chạy xe bò tới đây để cho các ngươi ngồi, có được hay ."

      "Tốt ——" Tam Tráng Tiểu Tráng đáp ứng tiếng, nhanh chóng cầm chén cơm lên ăn.

      Lúc này Lâm thẩm gói xong tốt số bánh bao, nghe Hàn Hàn như vậy, mặt nhăn cau mày: "Xe bò đắt tiền như vậy, làm sao lại đưa cho ngươi chứ? Nha đầu ngươi còn , ngàn vạn lần cần phải để tâm nhiều hơn, thể cho người khác lừa gạt. Mặc dù ta là người nghèo, nhưng cũng thể xem thường chúng ta, có chút tiền kiếm, ta cũng thể để cho người khác chiếm tiện nghi."

      Hàn Hàn nhìn qua thấy cơ thể bé gầy gò, có chút buồn cười nhìn Lâm thẩm: "Thẩm cứ yên tâm , nha đầu ta đây chính là bộ dáng này, người nào lại chiếm tiện nghi chứ. với thẩm vậy, xe bò này là ta dùng bí truyền làm bánh bao đổi lấy, là do thông qua trao đổi mà thuộc về mình, nếu là lấy, mới chính là tiện nghi cho người khác đấy." Trong lòng cảm động, Lâm thẩm mới thực xem mình như người thân mà đối đãi.

      Lúc này Lâm thẩm mới yên tâm gật đầu: "Vậy tốt." Mặc dù có bí truyền bánh bao có chút tiếc nuối, nhưng mà nương gia, dù sao chạy nhiều lần ra bên ngoài cũng ổn, sau này có xe bò, mình giúp nàng số chuyện làm ruộng cũng tốt.

      Thấy Lâm thẩm giống như yên tâm, Hàn Hàn cũng nán lại nhiều: "Vậy ta cũng chuyện chính luôn, ngày mai Ngô đại gia vừa qua đây, Nhị Tráng ca hãy cùng ta vào trấn. Hôm nay ngày còn sớm, ta về trước ." Vừa , vừa nhận lấy bánh bao Lâm thẩm ra ngoài.

      "Được, hôm nay ta ngủ sớm chút, sáng sớm sáng mai chờ ở ngoài cửa." Nhị Tráng tiễn nàng ra ngoài.

      "Vậy cũng cần thiết, lúc nghe có tiếng động huynh ra ngoài là được."

      Mộ Dung Ý vừa mới tới trước cửa, liền nhìn thấy Nhị Tráng cười ngu đưa Hàn Hàn ra ngoài, Hàn Hàn bên cũng cười rất "bỉ ổi".

      Mộ Dung Ý nhíu mày, biết nha đầu này là người có kiến thức hạn hẹp, tên lỗ mãng như vậy nhìn có cái gì tốt chứ, thiệt thòi nàng có thể cười ra tiếng!

      được, mình phải dạy dỗ nàng tốt lại mới được! Nếu để cho người khác biết mình cùng người "nông cạn" thế kia sinh hoạt chung chỗ, nhất định vứt bộ mặt Nhiếp Chính vương của !

      Nghĩ như vậy, hai bước tới, đưa tay kéo lấy tay bé của Mạc Hàn Hàn: "Ta đói bụng, nhanh nấu cơm!"

      Nhị Tráng sửng sốt: "Muội tử phải ăn cơm xong ư?"

      Hàn Hàn lúng túng cười cười: "Cái đó, ta ăn rồi, nhưng đệ ấy vẫn còn chưa ăn."

      Mộ Dung Ý hoàn toàn nể mặt nàng, phá hoại: "Gạt người! ràng trong nhà vẫn chưa nấu cơm." (chậc, mùi dấm chua nồng nặc quá)

      Hàn Hàn cắn răng, đưa tay xốc lên thân thể nho của Mộ Dung Ý rồi ôm vào trong ngực: "Ngươi câm miệng cho tỷ." mệt nhọc với tiểu tử thúi này!

      Thấy Hàn Hàn cười "bỉ ổi" nhìn thằng ngốc kia nữa, trong lòng Mộ Dung Ý thoải mái rất nhiều, ngoan ngoãn tựa vào trong ngực Hàn Hàn gì.

      Thấy đứa này an tĩnh, Hàn Hàn lúng túng nhìn Nhị Tráng cười cười: "Cái đó… ta về trước, chuyện ngày mai huynh cũng đừng quên."

      " mau! Về nhà nấu cơm! Lảm nhảm nhiều như vậy làm cái gì!" Mộ Dung Ý ở trong ngực Hàn Hàn lắc lắc tiểu thân thể kháng nghị, cùng đứng với kẻ ngu ngốc như thế, có cái gì tốt mà lưu luyến rời!

      "Ta... Tốt, tỷ về nhà nấu cơm cho đệ, hôm nay phải no chết đứa hung dữ như đệ mới được!" Hàn Hàn bực mình, ôm Mộ Dung ý quay lại nhà rồi cọ cọ mặt mình lên.

      Phụ trách việc bảo vệ Hàn Hàn, Ám Tam nhìn màn trước mắt khóe mắt co giật mãi, chủ tử minh vĩ đại, vạn người ai địch nổi, cuồng bá tà ma, bất cẩu ngôn tiếu(*) chẳng lẽ trí thông minh cũng thấp xuống, đem mình trở thành tiểu hài tử ba tuổi? ! ! Chứ!

      (*) Bất cẩu ngôn tiếu: ăn qua loa, cẩu thả.

      Đây là tình huống cực lớn, phải lập tức hồi báo ngay cho Liên đại nhân, Mộc Phong nhanh lên chút nghiên cứu ra giải dược tới mới được!

      Chưa kịp hành động gì, lập tức cảm nhận đạo ánh mắt sắc bén, nghiêng đầu, chủ tử nhà mình dùng con ngươi tà tứ thâm trầm nhìn chằm chằm vào mình, cảnh cáo trong đó cần cũng biết: Dám nhiều chuyện thử xem!

      "Ặc ——" Giống như luồng mũi tên băng bắn thủng buồng tim, trong nháy mắt tâm lạnh buốt. Ám Tam rùng mình, mà, làm sao chủ tử có thể biến thành đứa có chỉ số thông minh mới ba tuổi đây, mới vừa rồi khẳng định là mình xuất ảo giác, nhìn lầm rồi.

      Aiii, chờ Mộc thần y tới, nhất định phải xem mắt cho mình chút, tại sao gần đây luôn bị hoa mắt chứ.

      Chương 25: Mua xe bò
      Editor: Ôp

      Ngày hôm sau, Hàn Hàn và Nhị Tráng ngồi xe bò Ngô đại gia tới trấn .

      Xuống xe, Hàn Hàn đến trước tửu lâu Như Ý, tay cầm theo tờ giấy ghi phương pháp kỹ thuật và vài dặn dò khi làm bánh bao hấp, lại lấy ra số mộc nhĩ và bột ngũ vị hương mình chuẩn bị.

      "Mộc nga?" Đầu bếp chính hàng năm tiếp xúc cùng với các loại nguyên liệu, đương nhiên cũng biết đến mộc nga, chẳng qua, mộc nga phải là loại có độc sao? Tại sao nàng lại mang theo?

      Tào chưởng quỹ cũng lộ ra vẻ mặt nghi ngờ, cũng nghe qua mộc nga.

      Nhìn biểu tình bọn họ, Hàn Hàn cũng biết bọn họ còn muốn cái gì, cũng nhiều, cầm lên khối mộc nhĩ nhét vào trong miệng: "Ừm, cái này gọi là mộc nhĩ, cũng chính là mộc nga các ngươi thường . CHẳng qua là nó có độc, chẳng những có độc, ngược lại còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nó chẳng những có thể thông khí cường thân, tăng khả năng của thận để nuôi dưỡng dạ dày, nhuận phế bổ não, cầm máu thanh lọc tràng (ruột), ăn thường xuyên còn có thể làm đẹp dưỡng nhan, trì hoãn già yếu. Là nguyên liệu hiếm có, mùi vị cũng tốt vô cùng, ta làm bánh bao ăn vào có mùi thịt, chính nó chiếm công lao rất lớn."

      Nhìn Hàn Hàn tự mình thử ăn, lại giải thích như vậy, hai người mới lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ.

      Đầu bếp chính trong giây lát biết đến loại nguyên liệu mới mẻ, tất nhiên rất cao hứng: " nghĩ tới mộc nga chúng ta người người tránh kịp lại còn có công hiệu này! Hàn Hàn nương đúng là lợi hại, vì chúng ta tìm được loại thức ăn mới, bội phục, bội phục!"

      Tào chưởng quỹ có chút khó khăn: "Nhưng mà mộc nga này hiếm có, như thế, ăn xong rồi, phải bánh bao trở nên bình thường sao?"

      "Cũng hẳn vậy." Hàn hàn vô cùng khẳng định: "Lúc đầu ta lựa chọn mộc nhĩ làm nguyên liệu bánh bao, cũng vì do còn cách nào, ra mộc nhĩ làm bánh bao phải là tốt nhất, sau này trở lại, ta dạy Dương đầu bếp chính chút những cách làm bánh bao khác. Về phần cung cấp mộc nhĩ này, Tào chưởng quỹ cần phải lo lắng, nếu ta mang tới mộc nhĩ, sau này đương nhiên cũng có thể cung cấp, còn có cách làm mộc nhĩ ta cũng nhất nhất giao ra cho Dương đầu bếp chính, chẳng qua là ngoài việc cung cấp mộc nhĩ này ..."

      "Cung cấp rau dưa dĩ nhiên thêm vào phần tính toán khác, tăng giá tiền tất nhiên thua thiệt Hàn Hàn nương." Tào chưởng quỹ cũng là người tinh ý, lần trước cho nha đầu này ba trăm lượng bạc, bị chủ tử phái người tới mắng trận, hẹp hòi, lần này bất luận như thế nào cũng thể để tôn đại Phật trước mắt này thua thiệt, chính là cho dù nàng muốn, mình cũng phải nghĩ biện pháp kín đáo đưa cho nàng chút mới được.

      Đối với người như lúc này, cũng coi là bị khổ ép (đau khổ, ép buộc) đến loại cảnh giới rồi!

      Thấy Tào chưởng quỹ thông suốt (hiểu ý), mặt mày Hàn Hàn hớn hở, cùng với loại người thông minh lại sảng khoái giao thiệp, đúng là sảng khoái! Lại giao phó mấy câu, ra cửa mang theo Nhị Tráng chạy thẳng tới chợ ngưu mã (trâu ngựa).

      Đối với việc chọn gia súc, Hàn Hàn có kinh nghiệm, chỉ nhớ mang máng lúc học sinh vật, hình như tuổi loại ngưu mã này phải nhìn răng miệng. Về phần nhìn thế nào? Ha hả, lúc ấy để ý, cho nên nhớ.

      Hàn Hàn than thở tiếng, thư đáo dụng thời phương hận thiểu(*), quả nhiên chút sai! Vạn nhất chọn trúng lão bò về nhà, dùng đến hai ngày chết, phải mình thua thiệt lớn sao!

      (*) Thư đáo dụng thời phương hận thiểu: Đến lúc cần dùng đến sách vở mới ân hận là trí thức mình còn thiếu.

      Nghiêng đầu hỏi qua Nhị Tráng, Nhị Tráng cũng hiểu ra sao, loại sinh vật như bò này đối với là loại đồ cao cấp, trước kia thời gian mượn xe bò nhà người khác sử dụng, chỉ sợ khiến cho bò nhà người ta bị mệt nhọc giao phó lại tốt, vừa dùng còn phải vừa cẩn thận hầu hạ, làm sao dám mở miệng ra xem răng.

      Từ lúc Hàn Hàn ra ngoài tửu lâu, liền cho Nhị Tráng xe bò là do mình mua, chỉ mình làm công giúp Tào chưởng quỹ, xin trả trước tiền công. phải là tin Nhị Tráng, mà là chính mình cũng đủ thế lực, càng thấp bé bao nhiêu càng tốt.

      Vì vậy Nhị Tráng biết là Hàn Hàn muốn mình cùng mua bò. Nhìn mình tới nhưng lại giúp được cái gì, trong lòng băn khoăn, gãi gãi đầu: "Nếu , chúng ta gọi Ngô đại gia tới đây giúp chúng ta xem chút?"

      Hàn Hàn khoát khoát tay: "Thôi, tự chúng ta mua ." Sau đó cẩn thận dặn dò: "Huynh cũng đừng quên mới vừa rồi ta với huynh, chuyện tình ta mua bò cho dù là kẻ nào cũng thể ra, biết chưa?"

      Nhị Tráng nghiêng đầu, dáng vẻ rất là khó hiểu: "Tại sao, mẹ ta hỏi, ta cũng có thể sao?"

      "Ai hỏi cũng thể !" Vẻ mặt Hàn Hàn trong nháy mắt nghiêm túc: "Để cho thẩm ấy biết, lại phiền thẩm lo lắng mọi chuyện! Huynh chỉ cần nghe ta là được, nếu sau này có chuyện gì, ta cũng dám tìm huynh nữa!"

      Thấy khuôn mặt nhắn của Hàn Hàn nghiêm túc, Nhị Tráng hiểu sao có chút khẩn trương, vội : "Ngươi đừng nóng giận, ta chỉ hỏi chút thôi, dù là ai ta cũng , được chưa?"

      "A, vậy mới tốt, đây là bí mật của hai chúng ta, người nào cũng thể !" Hàn Hàn tán thưởng gật đầu cái, mặt mày mới hớn hở chọn bò.

      có biện pháp chọn tuổi, Hàn Hàn liền nhìn tinh thần hình dạng bò, lại cố ý tìm xe bò, phối hợp đầy đủ hết, chọn lâu, mới coi là tìm được cái thích hợp, tổng cộng bò và xe hết năm mươi lượng.

      Chờ trao đổi cùng người bán bò xong rồi, mặt trời cũng dần dần dời về hướng tây, Hàn Hàn sờ sờ bụng, lúc này mới thấy đói.

      Cùng Nhị Tráng vội vàng dừng xe bò ở ven đường ăn đơn giản chút vằn thắn, Hàn Hàn lại ngừng nghỉ tìm chỗ có thợ ngõa (thợ gạch ngói), để cho bọn họ hôm sau qua đắp nhà ngói cho mình.

      Có nhà ngói, gia đình mình nhà ba người chuyển vào, gian phòng gạch mộc ba người ở kia, đơn giản là cần phải cải tạo lại, liền lấy làm nơi để nuôi trồng mộc nhĩ vậy. Hàn Hàn ngồi ở xe bò, đường tính toán kế hoạch kế tiếp.

      Nhị Tráng ngồi ở cáng xe, trong tay cầm roi, mặt tràn đầy hưng phấn, cẩn thận đánh xe bò về phía thôn.

      Tin tức bọn họ xe bò nhanh chóng tràn vào thôn rồi chỉ chốc lát truyền khắp mọi nơi trong thôn.

      Ngô Trần thị ngồi ở bên cạnh bàn cơm uy (đút) cơm cho Kim Ca, nhìn Ngô Thụ Lương ở bên buồn bực cúi đầu ăn cơm, vừa uy cơm vừa mở miệng: "Cha đứa , ngươi Mạc Hàn Hàn tiểu nha đầu kia phát đạt? Đúng rồi, ta nghe , hôm nay nàng xe bò cùng với Ngô Nhị Tráng từ trấn trở về."

      Ngô Thụ Lương gắp món ăn lên miệng: "Ừ, nghe là cùng hợp tác với Tào chưởng quỹ của Như Ý tửu lâu, Tào chưởng quỹ cho, để sau này liên lạc dễ dàng hơn, cũng tính là do chính nàng kiếm." Chuyện Hàn Hàn hợp tác cùng Như Ý tửu lâu cũng nghe , cho nên bây giờ ra, cũng cảm thấy kỳ quái.

      "Cùng hợp tác với Như Ý tửu lâu?" Giọng Ngô Trần thị bỗng nhiên cất cao, đôi đũa trong tay cẩn thận đâm đến mặt Kim Ca, Kim Ca nhịn được lay rơi chiếc đũa, "Ngươi đâm ta, ta muốn ăn cơm!"

      Ngô Trần thị vội vàng ôm dụ dỗ hai tiếng: "Kim Ca ngoan, mương sai lầm rồi, đừng làm rộn, ngoan ngoãn ăn cơm."

      Ngô Thụ Lương cau mày: " ăn đừng ăn nữa! Cũng đến bốn tuổi rồi còn biết tự dùng đũa, đều do ngươi nuông chiều! Sau này được uy , để cho chính ăn!"

      Ngô Trần thị vui: "Hài tử còn , ngươi rống làm cái gì?"

      Kim Ca chút cũng sợ, lắc lắc tiểu thân thể từ trong ngực Ngô Trần thị chui ra: " ăn ăn, hừ, ta ra ngoài chơi." rồi tung tăng chạy . (Aiz, đứa bé này là...hư từ )

      Ngô Trần thị bị dọa tim gan nhảy dựng, vội vàng kêu: "Ngươi chạy chậm chút, cẩn thận ngã." Nghiêng đầu nhìn thấy đại nữ nhi ăn cơm bên, cái tát đánh qua: "Còn cố ăn, quỷ chết đói đầu thai sao? Còn mau qua nhìn đệ đệ ngươi chút, đệ đệ ngươi mà té xem ta thu thập ngươi thế nào!" (Aiz, nữ nhi a, số phận, tội quá :<)

      Ngô Đại Nha dám cãi lại, vội vàng lo lắng và (và ở đây là hành động đưa cơm vào miệng nhá) hai miếng cơm trong bát vào miệng, rồi chạy đuổi theo đệ đệ.

      Thấy đại nữ nhi đuổi theo ra ngoài, lúc này Ngô Trần thị mới yên tâm, nhìn Ngô Thụ Lương tiếp: "Tửu lâu Như Ý kia chính là đại tửu lâu ở trấn , những năm trước đây ta vào trấn, xa xa có thể nhìn thấy tửu lâu kia nhà cao cửa rộng, người làm bên trong đều ăn mặc sạch quý giá. Hàn Hàn nha đầu kia câu được con cá chưởng quỹ tửu lâu Như Ý, nhất định sống tốt lắm, nơi nào còn thiếu thốn? được, ngày mai ta phải xem chút."

      Ngô Thụ Lương nhịn được liếc nhìn nàng cái: "Được rồi,... năm này cũng chưa từng lui tới, đứa bé kia có tiền đồ là nàng có bản lãnh của mình, ngươi ít ra oai đoán mò ."

      Ngô Trần thị bĩu môi: " con nhóc có thể có bản lãnh gì? Được rồi, ta có tính toán của mình, ngươi cần biết, nhanh chóng ăn ."
      Nga Nhi, huyenlaw68, xixon4 others thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 26: Tiểu Phong Phong là phúc tinh
      Editor: Ôp

      Hàn Hàn mua xe bò trở về, Ngô Mạc thị vừa cao hứng lại vừa lo lắng: "Nha đầu, ngươi cho nãi nãi (bà nội) biết, xe bò này là do chưởng quỹ tửu lâu kia đưa sao?"

      Hàn Hàn quay người liếc mắt nhìn bà: "Nãi nãi, người cứ yên tâm , con với người bao nhiêu lần rồi, đây phải là Tào chưởng quỹ cho con. Ông ta muốn bí truyền làm bánh bao của con, đưa chiếc xe bò cho con coi như để cảm tạ, xem qua, ông ta còn kiếm lời nữa mà."

      Thời gian gần đây cứ như lúc, Ngô Mạc thị đến bây giờ vẫn còn thấy chóng mặt, cảm giác có chút thành . tháng trước cả nhà bà ngay cả cơm cũng đủ ăn, tại, thậm chí đến mức xe bò đều có! Suy nghĩ đến đây giống như là nằm mơ!

      Cẩn thận ngẫm nghĩ, trong lòng vẫn thấy nỡ, nhịn được mở miệng lần nữa: "Nha đầu ngươi thể lừa gạt nãi nãi, chuyện thương thiên hại lý (hại người) chúng ta thể làm, mặc dù chúng ta nghèo hèn, nhưng nghèo kiên định, để cho kẻ khác lợi dụng, thể để cho kẻ khác chiếm tiện nghi của ta, biết ? Ngươi còn , cả đời ngươi thể bởi vì chút ít tiện nghi mà phá hỏng."

      Hàn Hàn đơn giản là hết ý kiến, đây là chuyện quái gì chứ! Nhìn biết vóc người bé gầy gò, người nào chiếm tiện nghi của mình? Tại sao giải thích thông chứ! Còn thương thiên hại lý nữa! Im lặng, biết làm sao nghĩ ra được!

      Hàn Hàn cũng lười giải thích, dù sao có nữa nãi nãi cũng tin! Chấp nhận "dạ" tiếng rồi cúi đầu ăn cơm. Khóe mắt liếc thấy thân thể nho của Mộ Dung Ý ngồi ở chỗ kia, thân hình đoan chính bưng chén cơm thô lên ăn, trong đôi mắt to đen nhìn lúng liếng ràng tràn ngập hả hê.

      mặt Hàn Hàn nhất thời nổi lên nụ cười, đưa tay niết chặt khuôn mặt bé của Mộ Dung Ý kéo phình ra: "Nãi nãi, ra con cũng cảm thấy gần đây mình quá may mắn, mọi chuyện đều giống như nằm mơ, thành vậy!"

      Mộ Dung Ý cau mày, nghiêng đầu tránh né ma trảo của Hàn Hàn, từ nuôi thành thói quen lúc ăn cơm lúc ngủ chuyện, khiến lập tức phát tác.

      Ngô Mạc thị cầm chiếc đũa gõ cái lên mu bàn tay Hàn Hàn: "Ăn cơm nghiêm chỉnh , lại khi dễ đệ đệ ngươi làm cái gì!"

      "Con chỉ muốn dính chút tài vận thôi mà!" Hàn Hàn nghiêm trang, móng vuốt vẫn tiếp tục thành lộn xộn ở người Mộ Dung Ý. "Chẳng lẽ nãi nãi phát ra sao? Sở dĩ cuộc sống nhà chúng ta tốt hơn, tất cả đều bắt đầu từ khi Tiểu Phong Phong mới đến, phải, chính xác mà Tiểu Phong Phong chính là tiểu phúc tinh nhà chúng ta đấy." Cổ nhân phải rất mê tín sao, lần này nãi nãi nên yên tâm .

      Quả nhiên, Hàn Hàn vừa như vậy, Ngô Mạc thị bừng tỉnh đại ngộ: "Cũng phải là sai, ngươi ta còn chú ý tới. Nhà chúng ta có thể tốt lên, phải tất cả đều do sau này có Tiểu Phong tới đây sao! ra, Tiểu Phong chính là vượng (người đem đến tài lộc, may mắn) nhà chúng ta đấy!"

      Hàn Hàn gật đầu: "Cho nên nha, con cảm thấy hết thảy nhà chúng ta bây giờ, đều là nhờ Tiểu Phong Phong mang đến, con đơn giản chỉ là dính phúc khí của Tiểu Phong Phong mà thôi."

      Mộ Dung Ý thể nhịn được nữa, trong miệng nuốt xuống hạt cơm cuối cùng, tiếp tục né tránh móng vuốt Hàn Hàn tập kích: "Nếu ta là phúc tinh của ngươi, số tiền ngươi kiếm được có phải cũng nên phân cho ta nửa hay ?" Này cho ngươi thuận mồm bịa chuyện!

      Hàn Hàn nghẹn họng, thu hồi tay: "Ngươi như vậy muốn tiền làm gì?"

      Nhìn Hàn Hàn sờ loạn nữa, Nhiếp Chính vương đại nhân rốt cục cũng khôi phục lại lạnh nhạt như cũ, khuôn mặt nhắn tinh xảo khẽ nhếch: "Góp tiền cưới vợ!" rất nghiêm trang.

      "Lộp bộp" Bên ngoài truyền đến tiếng vật nặng rơi xuống đất. (phụt nước *cười lăn lộn* >▽< )

      Ngô Mạc thị giật mình: "Tiếng gì thế? phải là có người đến trộm bò chứ?" xong gấp gáp đứng dậy chạy ra ngoài.

      Ám Tam tay chân luống cuống vội vàng bò dậy nhảy lên cây, đưa tay sờ sờ mồ hôi lạnh đầu, mẹ nó, mắt còn chưa khỏe, lỗ tai lại trở nên nghe lẫn lộn rồi! :)V Tội quá)

      Mới vừa rồi chủ tử gì? Góp tiền cưới vợ? Ám Tam bày tỏ chính mình với vách đá dựng đứng là giấc ngủ của chưa đủ nên dẫn đến tai nghe lẫn lộn! Những lời kỳ hoa như vậy còn ra nổi, huống chi là Chủ tử minh thần võ.

      Ngô Mạc thị nhìn vòng trong sân, phát cái gì, lại nhìn hàng rào chút, buộc tốt lắm, lúc này mới quay về trong nhà.

      Mới vừa vào cửa thấy khuôn mặt Hàn Hàn cười vặn vẹo nhìn Mộ Dung Ý: "Đệ như vậy, tiền góp để cưới vợ kia, trước tỷ tỷ giúp ngươi cất giữ, chờ đệ trưởng thành đưa cho đệ có được hay ?"

      Mộ Dung Ý nghiêng nghiêng đầu: "Tốt, ta muốn viết biên lai mượn đồ. Tiền này là ta cho ngươi mượn." Này cho ngươi cứ luôn lấy ta làm bia đỡ đạn!

      Hàn Hàn trợn mắt: "Sao ngươi cướp luôn !" Mẹ nó, đứa hung dữ này thay đổi thành thổ phỉ sao? Hay chuyên môn của tên này là ngụy trang để lừa gạt?

      Khuôn mặt Mộ Dung Ý vô tội mở ra tay: "Còn , khí lực , cướp nổi." Dáng vẻ giống như rất là khổ não.

      Hàn Hàn nghẹn họng, đợi nàng chuyện, liền nghe thấy giọng tức giận của Ngô Mạc thị truyền đến: "Có người làm tỷ tỷ như vậy sao? Dạy đệ đệ của mình chém giết cướp đồ! Khi ngươi còn bé ta cũng dạy ngươi như vậy sao hả?"

      Hàn Hàn nghiêng đầu, thấy khuôn mặt Ngô Mạc thị căm tức trừng mắt nhìn mình.

      "Con..." Hàn Hàn hơi bị nghẹn trong miệng, ý mình phải như thế kia có được hay !

      "Ngươi cái gì mà ngươi! Cho dù chúng ta có tiền cũng thể quên gốc rễ làm người, nhất định phải đường đường chính chính mới được..." Ngô Mạc thị càu nhàu trận lớn, Mạc Hàn Hàn nghe mà trong lòng toát ra lửa, nhưng thể phản bác, phẫn hận cắn răng nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Ý, đều là do đứa xui xẻo đáng ghét này làm hại!

      Mộ Dung Ý thỉnh thoảng còn hé ra khuôn mặt nhắn nghiêm túc gật đầu phụ họa: "Nãi nãi quá đúng, trước kia phu tử cũng dạy ta như vậy."

      Cuối cùng, thấy Hàn Hàn thái độ biết lỗi, Ngô Mạc thị rốt cục dừng miệng: "Tóm lại, làm người nhất định phải giữ đúng bổn phận. Còn nữa, nếu những ngày này chúng ta trôi qua rất tốt đều do Tiểu Phong mang đến, số tiền ngươi kiếm được sau này phân cho nửa cũng là chuyện đúng, làm người phải có lòng báo đáp mới được. Sau này ngươi cũng được khi dễ nữa, nếu ta thấy được nhất định bỏ qua."

      Hàn Hàn gật đầu như giã tỏi: "Con biết rồi nãi nãi." tại giải cứu lỗ tai của mình ra mới là quan trọng nhất, những thứ khác đều là mây trôi!

      "Được rồi, ngươi cũng mệt mỏi ngày rồi, nhanh trở về phòng nghỉ ngơi . Bên ngoài cần ngươi thu thập." Nãi nãi đại nhân lên tiếng, Hàn Hàn lập tức đứng lên: "Con lập tức ngủ." Đưa tay xốc lên Mộ Dung Ý liền chui vào bên trong phòng.

      Mộ Dung Ý lắc lắc thân thể: "Nãi nãi, nàng khi dễ ta!"

      "Hàn Hàn!"

      Hàn Hàn run run, dịu dàng ôm lấy thân thể nho của Mộ Dung Ý: "Tiểu Phong Phong ngoan, cùng tỷ tỷ ngủ . Tỷ tỷ nhất định chuyện tốt với đệ lát cho đệ biết việc góp tiền cưới vợ là như thế nào."

      Mộ Dung Ý điều chỉnh tư thế thoải mái: "Hôm nay mệt mỏi, muốn !"

      "..." Hàn Hàn trợn mắt, đứa hung dữ ghê tởm này!

      **

      Ngày hôm sau, ăn xong điểm tâm, thợ ngoã trấn mang theo năm xe lớn chở gạch tới phía sau gian phòng Hàn Hàn.

      Gạch là Hàn Hàn nhờ cậy bọn họ giúp tay liên lạc để mua, dù sao giá tiền của gạch đều được quy định chính xác, sợ bọn họ chiếm tiện nghi từ trong. Bên ngoài Hàn Hàn chỉ cần cho bọn chút phí vì chịu khổ cực là được.

      Chỉ huy bọn họ tháo xuống gạch cũ, Hàn Hàn gỡ bỏ chút số gậy trúc rồi dựa theo thí nghiệm ruộng đất mà làm, thuận tiện để chứa nước và bùn đất bên trong.

      Tất cả sắp xếp xong xuôi, vừa định cùng bọn họ khởi công, liền truyền tới giọng nữ bén nhọn: "Ai ui, hôm nay là ngày xấu, còn nhanh dừng lại!"

      Chương 27: Tức chết Ngô Trần thị
      Editor: Ôp

      Hàn Hàn theo giọng nhìn sang, chỉ thấy Ngô Trần thị mặt đầy lo lắng tới, trong miệng quở trách: "Ta ngươi đứa bé này, chuyện lớn như xây phòng như vậy tại sao thương lượng cùng người trong nhà tiếng, xây liền xây? Việc này bắt đầu từ khi động thổ phải chọn trước ngày lành, đến Từ Đường cúng tế thiên địa tổ tông mới được, nếu có điềm xấu, chính là tai ương đổ máu đấy!"

      Hàn Hàn nhướn mi, thế nào điểu nhân (câu chửi) này há miệng liền phun đầy phân như thế!

      Người thợ cầm đầu vừa nghe lời này vui: "Ta này đại tẩu tử, lời này chính là đúng! Chúng ta xây nhiều nhà cửa quang năm, chẳng lẽ còn biết ngày nào có thể động thổ hay sao? Hôm nay chính là ngày tốt để xây phòng, có điềm xấu gì chứ?" Cái gì tai ương đổ máu, đây phải là nguyền rủa bọn họ sao!

      Ánh mắt Ngô Trần thị cũng nhìn cái: "Ta chuyện cùng đại chất nữ (cháu lớn) của ta, ngươi theo bên năng lung tung làm gì? Ngươi là kẻ nhà ta trả bạc đến làm việc, chỉ để ý nghe phân phó là được, nơi nào có chỗ cho ngươi chen miệng vào!"

      Hàn Hàn căn bản là lười để ý đến nàng, nghiêng đầu về phía người thợ công : "Hôm nay khổ cực các đại ca rồi, các vị nhanh chóng khởi công , phần cơm buổi trưa nhà ta trông nom, rau xanh bánh bột ngô, chắc chắn có thể ăn no!"

      "Ai nha, ta nha đầu ngươi đủ sống qua ngày được đâu, nhiều nhân công thế này ngươi phải làm bao nhiêu thức ăn mới được, được, ta thể mặc kệ ngươi được, ngươi có nương, ta chính là nửa nương của ngươi, sau này phải nghe ta mới được, ta thể để cho ngươi chịu thua thiệt!" Ngô Trần thị rất tự nhiên.

      Có Hàn Hàn phân phó, các công nhân để ý tới Ngô Trần thị nữa, vội vàng bắt tay vào làm việc.

      Mộ Dung Ý tản bộ trong vườn rau, nghe động tĩnh, trong lòng yên, lắc lắc tiểu thân thể ra ngoài nhìn.

      Vừa thấy Mộ Dung Ý, Hàn Hàn cười tươi siết chặt khuôn mặt nhắn của : "Hôm nay trong nhà lộn xộn, đệ ngại phiền toái tìm bọn Tiểu Tráng mà chơi, buổi trưa tỷ làm bánh thịt bột ngô cho đệ, nhớ về ăn."

      "Bánh thịt bột ngô?" Trước mắt Ngô Trần thị sáng lên, "Kim Ca nghĩ muốn ăn bánh thịt bột ngô đây, ta vẫn là mang về nhà cho Kim Ca ăn , đó mới đúng là đệ đệ của ngươi ngươi, ngươi thể nhận thức kẻ lung tung nào làm người thân thích được, ai biết bọn họ có phải suy nghĩ xấu xa gì mới kết thân cùng ngươi hay chứ." Nhìn Mộ Dung Ý thân sạch mặc áo bông dài mới tinh, Ngô Trần thị cảm thấy chướng mắt, Kim Ca của mình còn chưa mặc chỉnh tề như vậy đâu!

      "Kẻ lung tung?" Hàn Hàn nâng người lên, ôm thân thể nho của Mộ Dung Ý vào trong ngực, giương thẳng mắt nhìn chằm chằm vào Ngô Trần thị, "Lời này của Nhị thẩm là có ý tứ, cháu cũng rất kỳ quái đây, gia đình hai chúng ta mười năm lui tới nhỉ? Sao đột nhiên thím lại đến đây thế? biết ý thím 'kẻ lung tung' và ‘người có ý xấu' là chỉ ai vậy? Ta nhớ lần trước ta và nãi nãi bị bệnh thiếu chút nữa phải chết, hình như thím cũng tới liếc mắt nhìn cái, càng nhớ thím là ‘nửa nương’ của ta đâu? Chẳng lẽ thím cảm giác mình giống như nương của ta, an nghỉ ở dưới đất, mặc kệ chuyện nhân gian nên bất chấp tất cả tới nhìn chúng ta? Ý là như thế này sao, nhưng sau này thím vẫn nên yên tâm an nghỉ dưới lòng đất , khi tỉnh dậy lại chịu được phơi nằng giữa ban ngày."

      Lời này của Hàn Hàn lưu lại nửa điểm tình cảm nào, Thanh Phong là đệ đệ nàng nhận định, cái khác có thể, về đệ đệ của nàng được!

      Mộ Dung Ý mím môi, vùi ở trong ngực Hàn Hàn lời nào, rũ mắt, biết nghĩ cái gì.

      Hàn Hàn trấn an vuốt vuốt đầu của Mộ Dung Ý, biết hài tử đều nhạy cảm, tên tiểu tử này lại kiêu ngạo như vậy, sợ nghe được trong đầu lại thoải mái, vội vàng an ủi: "Đệ đừng nghe nàng bậy, tỷ tỷ chỉ có đệ đệ là ngươi, làm gì có những kẻ thân thích lung tung kia!"

      Gương mặt Ngô Trần thị nhất thời sung huyết, ánh mắt trừng lớn, đưa tay chỉ vào Hàn Hàn: "Ngươi là đồ tiểu tiện chân (tiếng chửi thời xưa), đúng là đứa có nương dạy dỗ! Lời này mà ngươi cũng có thể với trưởng bối được nữa!"

      Tròng mắt Mộ Dung Ý run lên, đạo sát khí chợt lóe ra.

      Hàn Hàn hoàn toàn đối với cái loại "mọi việc của mình đều đúng" này hết ý kiến: "Ta là người có nương dạy, nhưng thấy ngươi còn biết kêu ngươi tiếng Nhị thẩm, ngươi đúng là kẻ có nương dạy bảo đấy, sao thấy vãn bối của mình ngược lại miệng đều phun phân thế? Chẳng lẽ đây chính là con mẹ nhà ngươi gia giáo, vậy dạy sai lệch gì cho ngươi rồi? Còn có, tại ta xây phòng nấu cơm đều là nghe Tào chưởng quỹ tửu lâu Như Ý an bài, ngươi có ý kiến gì tìm Tào chưởng quỹ , cho ngươi biết, chỗ này của ta từng viên gạch từng mảnh ngói đều được đếm cẩn thận, vạn nhất mất ít bị Tào chưởng quỹ tra ra, ta cũng dối để bao che cho người khác!" xong nghiêng đầu về phía thợ xây nhà cao giọng: "Các vị đại ca cũng nên để ý điểm này, ngàn vạn lần đừng khiến cho tay chân sạch lấy gì đó của bọn ta, đến lúc đó giao phó tốt cho Tào chưởng quỹ."

      Những thợ ngoã này vốn có ý kiến với Ngô Trần thị, bây giờ vừa thấy điệu bộ cùng những lời kia, lập tức hiểu cong cong quẹo quẹo ( ý) bên trong, cùng nhau lên tiếng: "Hàn Hàn nương cứ yên tâm , nếu có kẻ tay chân sạch bọn ta lập tức tiến đánh, tuyệt làm cho Tào chưởng quỹ lo lắng."

      Ngô Trần thị tức giận hộc máu: "Ngươi tiểu đề tử này người nào tay chân sạch ?"

      Hàn Hàn nháy mắt: "Ta chỉ muốn với người biết xấu hổ đến ngay cả Phong Phong nhà ta cũng muốn tranh giành đồ ăn, kẻ có kiến thức hạn hẹp chưa biết chừng làm ra chuyện tình gì, chẳng may chọc giận Tào chưởng quỹ, khiến ngài muốn xây nông trường ở đây nữa, phải là tổn thất cho thôn chúng ta sao? Ngươi có đúng hay Nhị thẩm? Ối, ta kẻ có kiến thức hạn hẹp kia cũng phải là ngươi, ngươi ngàn vạn lần chớ suy nghĩ nhiều. Người giống như Nhị thẩm được dạy bảo trong gia đình gia giáo lễ nghĩa như vậy, làm sao kiến thức hạn hẹp đây, ha hả, ta còn có việc bận, cũng bồi ngươi nữa, tự ngươi dạo ." xong ôm Mộ Dung Ý bước .

      Ngô Trần thị suýt nữa bị những lời này làm sặc chết, nhìn xung quanh mọi người cười nhạo chỉ trỏ vào mình, chỉ cảm thấy mặt nóng hừng hực, vội vàng dậm chân cái rồi chạy mất.

      **

      Dưới giúp đỡ của Lâm thẩm, Hàn Hàn an bài cho mọi người dùng xong cơm trưa, sau đó yên lặng thu thập chén đũa, suy nghĩ đến việc Ngô Trần thị nháo loạn hôm nay, chắc chắn nàng ta dừng lại như vậy, bây giờ mình lười phải ứng đối người đàn bà chanh chua kia, phải nghĩ sách lược vẹn toàn mới được.

      Nghĩ như vậy, lại đến tìm thôn trưởng.

      " phải trong nhà của ngươi xây sao? Ngươi ở nhà nhìn, tại sao tới đây?" Thôn trưởng kinh ngạc nhìn Hàn Hàn.

      Hàn Hàn cúi đầu vân vê vạt áo: "Buổi sáng Nhị thẩm ta tới đây bảo hôm nay nên khởi công, có tai ương đổ máu, nhưng mà hôm nay khởi công là ngày Tào chưởng quỹ chọn ra, ngài ấy hôm nay là ngày hoàng đạo. Ta. . ." Hàn Hàn ấp a ấp úng , nhìn thôn trưởng chút, có phần nhát gan, "Ta cũng biết lấy ngày hôm nay rốt cuộc là như thế nào, nên tới đây tiếng cùng thôn trưởng bá bá, ngài biết nhiều, giúp ta cái chủ ý gì ."

      Vốn dĩ trong lòng Thôn trưởng có chút được tự nhiên vì Hàn Hàn thông báo tiếng khởi công, lúc này nghe Hàn Hàn như thế, mọi chuyện đều là ý tứ của Tào chưởng quỹ, lập tức trong lòng cảm thấy sáng tỏ ra nhiều: "Tào chưởng quỹ làm chuyện đại , làm sao phạm phải sai lầm chứ? Tào chưởng quỹ hôm nay là ngày lành, chính là ngày lành, Nhị thẩm kia của ngươi chỉ là phụ nhân, hiểu được cái gì! cần để ý tới nàng, nghe Tào chưởng quỹ phân phó là được."

      "Vâng." Hàn Hàn cúi đầu, khéo léo đáp ứng.

      Thấy Hàn Hàn đặt mình ở phía trước Tào chưởng quỹ và Nhị thẩm của nàng, chịu nghe ý của mình, thôn trưởng phi thường hài lòng đối với hành động sáng suốt này của Hàn Hàn, rèn sắt khi còn nóng, lại nhân cơ hội gõ mấy câu: "Ta nghe buổi sáng ngươi tranh chấp với Nhị thẩm ngươi? thế nào nàng cũng là Nhị thẩm ngươi, chỉ có nàng ngươi nghe, tại sao có thể ở trước mặt mọi người chống đối lại nàng đây? Truyền ra ngoài, bị người khác cho là người trong thôn chúng ta có giáo dưỡng! Chuyện này làm sao có thể! Ngươi đừng tưởng rằng cùng Tào chưởng quỹ có liên hệ, lập hiệp ước, mà có thể đặt các trưởng bối ở trong mắt, đừng quên, cho dù lợi hại thế nào nữa, cũng là người được thôn chúng ta lưu lại, có điều phải lưu lại lễ giáo trong thôn !"

      sâu trong ánh mắt của Hàn Hàn xẹt qua tia khinh thường: "Con mẹ nó, thúi lắm!"
      Last edited: 20/10/15
      Nga Nhi, huyenlaw68, Winter5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :