1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Nương tử cười - An Gia (Xuyên không - Điền văn - 4S)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Nương tử cười


      Tác giả: An Gia

      Converter: Ngocquynh520

      Editor: Puck

      Chính văn:

      Xuyên qua đến nhà nông, sống tốt qua ngày, no ấm là lúc suy nghĩ đến phóng túng, lúc nào sinh em bé?

      Kích thích:

      Nữ chủ: Xuyên qua mà đến chỉ vì ngươi, có phu quân như thế, thê tử còn cầu gì?

      Nam chủ: Nhận định, đó là cả đời.

      Hình ảnh chân :

      Nữ chủ cắn răng nghiến lợi: “Đây là lần xuyên qua lừa bịp, trước mắt xem diễn thịt, sau đó diễn thịt, cuối cùng…”

      Nam chủ cười gian trá: “Nghe lời nương tử, có thịt ăn.”







      Last edited by a moderator: 19/2/16

    2. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 1. Xuyên qua

      Editor: Puck

      “A Hảo, dây an toàn của cậu bị đứt.”

      An Nhược Hảo hành hạ DSLR * trong tay, nghiêng đầu chụp được tấm hình tuyệt mỹ rồi, nhưng ngờ bị tiếng “Tốt bụng nhắc nhở” hài hước mà phá hư.

      (*) DSLR: Máy ảnh DSLR hay Máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số (tiếng : Digital single-lens reflex camera, hay DSLR) là thuật ngữ để chỉ dòng máy ảnh kỹ thuật số sử dụng hệ thống gương cơ học và hệ thống gương phản xạ để đưa ánh sáng từ ống kính tới ống ngắm ở phía sau máy ảnh. Nguyên tắc hoạt động cơ bản của DSLR là: với mục đích căn hình, gương phản xạ ánh sáng đến từ ống kính góc 90 độ. Sau đó ánh sáng được phản xạ 2 lần bởi hệ thống phản xạ điều chỉnh sao cho mắt của người chụp ảnh có thể thấy được. Trong quá trình phơi sáng, gương được nâng lên và khẩu độ đóng lại(khi khẩu được thiết lập hơn khẩu độ tối đa của ống kính), và cửa sập mở, cho phép ánh sáng qua ống kính vào cảm biến ảnh. Tiếp theo cửa sập đóng lại, che cảm biên, kết thúc quá trình phơi sáng, và gương hạ xuống. Thời gian gương nâng lên được gọi là khoảng thời gian tối ở ống ngắm. Hệ thống gương và cửa sập hoạt động nhanh được sử dụng cho việc chụp ảnh với tốc độ cao.
      Tất cả các quy trình tự động xảy ra trong khoảng thời gian của phần trăm giây, với mật độ từ 3-10 lần giây Các máy ảnh DSLRs thường được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp bởi chúng cho phép ngắm khung hình thời gian thực và bởi DSLRs cho phép người dùng sử dụng các ống kính khác nhau. Phần lớn các máy ảnh DSLRs đều có tính năng xem trước độ sâu của ảnh
      Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp chọn DSLR bởi kích thước chíp cảm biến ảnh lớn hơn máy ảnh (máy ảnh du lịch). Máy ảnh DSLRs có kích thước chíp cảm biến gần với kích thước của kích thước phim của máy ảnh phim mà họ quen sử dụng. Cho hiểu quả giống nhau về Độ sâu của ảnh và khung ảnh.
      Thuật ngữ DSLR thường được gọi là máy ảnh kích thước 35 mm, mặc dù số máy ảnh có kích thước sensor lớn về mặt kỹ thuật cũng là DSLRs. (Nguồn: Wikipedia)

      tay bỗng nhiên nhúc nhích, phát dây đeo DSLR biết bị cái gì làm đứt, nhưng sao, để có thời khắc nhìn chằm chằm hoa quỳnh này, cảnh đẹp oanh liệt thời trong chuyến dã ngoại này lqd tuyệt đối thể bỏ qua: “Đứt liền đứt .”

      ngờ tiểu Hảo hào phóng như vậy!” thanh rất đáng đánh đòn này.

      muốn tức giận, cúi đầu nhìn lại, phát phải dây đeo DSLR mà là dây váy bị đứt…

      nhìn lại người đàn ông phía sau, ánh mắt che đậy nhìn chằm chằm vào cảnh xuân lộ ra: “Sắc lang!”

      “A Hảo, dây đeo của em!” Lý Đường Ca bị đẩy ngã xuống đất cũng giận, nhìn chạy trối chết, khẽ mỉm cười.

      An Nhược Hảo chạy vào cánh rừng tối đen, mở điện thoại di động ra lấy ánh sáng, lại đột nhiên phát thanh “Sột sột soạt soạt” truyền đến từ sau lưng: “ phải là gián điệp chứ?”

      vừa quay đầu, lại thanh: “《Đạo mộ bút ký》 * thấy nhiều.”

      (*) “Đạo mộ bút ký”: Là bộ truyện của tác giả Nam Phái Tam Thúc được dựng thành phim. “Đạo mộ bút ký” kể về hành trình phiêu lưu khám phá bí mật về những ngôi mộ cổ huyền bí của nhóm cao thủ trộm mộ. Câu chuyện bắt đầu từ nhóm thợ khoét đất (dân trộm mộ) tìm được quyển sách lụa, đó ghi lại vị trí của cổ mộ kỳ bí từ thời Chiến quốc. Có điều đám thợ gặp chuyện vô cùng hung hiểm dưới mặt đất, khiến hầu như toàn bộ đều bỏ mạng. Năm mươi năm sau, cháu của trong những người thợ khoét đất ngày ấy vô tình phát ra bí mật trong bút ký của ông mình, bèn tập hợp nhóm cao thủ trộm mộ có kinh nghiệm phong phú, quyết định lên đường tìm bảo vật. Có điều bọn họ ngờ trong ngôi mộ cổ này lại chứa quá nhiều thứ quỷ dị như vậy.

      Nhưng vừa gài chặt dây váy, lại giống như nghe thấy tiếng của người phía sau truyền đến, tăng thêm can đảm dieendaanleequuydonn cầm điện thoại chiếu về phía đó: đôi nam nữ thân mảnh vải, quấn chặt lấy nhau mặt đất. Hai khối thân thể trắng như tuyết rất chói mắt, ở nơi đó vẫn nhúc nhích.

      Mọi người hỏi xem có phải còn sống?

      Đương nhiên là sống! Hơn nữa người đàn ông kia phải ai khác mà chính là chồng chưa cưới của ! Còn người phụ nữ thở gấp phía dưới ta cũng phải người nào khác mà chính là người em cưng chiều nhất!

      Trong nháy mắt đầu óc An Nhược Hảo liền bối rối: chồng chưa cưới cùng em , đây là tình huống cẩu huyết cỡ nào. Mặc dù chồng chưa cưới này là kéo tới làm ngụy trang, nhưng cũng quan hệ đến danh dự nhà bọn họ.

      “A Hảo?” Phương Nhiễm vội vội vàng vàng kéo quần, có chút bối rối.

      “Hai người cứ tiếp tục, hôn ước giữa chúng ta coi như chưa từng tồn tại.” An Nhược Hảo dứt khoát xoay người.

      “A Hảo!” Lần này Phương Nhiễm lại nóng nảy, tuy nhị tiểu thư xinh đẹp hơn , nhưng tiền bạc nhà họ An đều nằm tay An Nhược Hảo.

      “Đừng để ý tới chị ta, chị ta cho rằng lqd mình là Bạch Phú Mỹ *, tất cả mọi thứ phải xoay xung quanh chị ta!” em muốn tiến lên giữ chặt lấy người đàn ông, An Nhược Hảo chỉ cảm thấy giọng của ta chưa từng chói tai như thế, “ muốn tiền, em ít hơn chị ta, hơn nữa cần có cảm giác tội lỗi với em.”

      (*) Bạch Phú Mỹ: Là ngôn ngữ mạng, nghĩa gốc trắng trẻo, giàu có, xinh đẹp – tiêu chuẩn của người con đại.

      An Nhược Hảo vốn định làm như có việc gì, nhưng lời của em rất ràng rồi, cuối cùng nhịn được mà cả người run rẩy, chạy vội ra. Người đàn ông của , trước khi kết hôn tháng bắt cá hai tay, đối tượng bắt cá hai tay lại còn là em của mình, mấu chốt nhất, dường như mục đích của ta là tiền của mình. Nhưng chuyện này vốn là lỗi của , thương ta, lại kéo ta xuống nước, người họ Lý đâu dễ đối phó. Bọn họ bôi xấu danh dự nhà mình thề bỏ qua, bây giờ em như vậy chắc cũng là do có người chỉ điểm.

      chạy đến bên dòng suối, ngồi lên bè gỗ, dưới ánh trăng sáng tỏ, sóng nước mênh mông, nghe tiếng nước chảy róc rách. Bè gỗ theo dòng nước hề đụng vào bờ suối, giống như trái tim của , hề chạm vào lồng ngực.

      Cuộc đời của , từ lúc sinh ra gặp nhiều khó khăn, mãi cho đến hai năm trước mới tìm được cha mẹ ruột của mình. cho rằng tất cả đều tốt hơn, nhưng sai rồi, số mạng luôn trêu chọc .

      “Chị.”

      An Nhược Hảo quay đầu lại, “em tốt” nhìn mắt đầy thâm ý: “Tại sao em lại làm vậy?”

      “Tất cả mọi thứ của chị bây giờ vốn là Die nd da nl e q uu ydo n của tôi, nhà cửa của tôi, tiền của tôi, công ty của tôi, di sản của ba mẹ cũng là của tôi! Nhưng, tại sao chị lại đột nhiên xuất , chị đoạt tất cả của tôi! Tôi hận chị!”

      An Nhược Hảo thể tin nổi, em bình thường ở trước mặt khéo léo yên tĩnh giờ phút này trở nên dữ tợn: “Em…” Dường như để tôn lên giờ phút này, ông trời cũng bắt đầu hưng phấn, từng tia chớp đánh xuống, giọt mưa lớn như hạt đậu đánh vào người rất đau.

      chết !” Em lại có thể thừa dịp chú ý cởi bỏ dây thừng ở cọc gỗ, nước chảy nhanh kỳ lạ, em đẩy cái, bè gỗ của An Nhược Hảo liền lắc lư thuận dòng mà trôi .

      nắm chặt bè gỗ, để cho bọt sóng đánh rớt vào trong nước.

      “Phía dưới chính là thác nước, thác nước hai trăm mét, ha ha! Chị chết, tất cả toàn bộ đều là của tôi!”

      “Ha ha, tiền bạc của chị, nhà cửa, công ty, đều là của tôi rồi! Ngay cả người đàn ông của chị cũng là của tôi!”

      Giọng của em quanh quẩn trong khe núi, dần dần biến mất.

      An Nhược Hảo bất cẩn tuột khỏi lqd bè gỗ, rơi vào trong nước, mặc dù dùng sức bắt được mép bè gỗ, nhưng chỉ cảm thấy trong lỗ tai, miệng đều là nước, cho dù bị lao xuống thác nước, cũng bị chết chìm rồi.

      “Cứu mạng! Cứu mạng!”

      “A Hảo!” Lý Đường Ca ở bên bờ, nhìn thấy bộ dạng nguy cấp của An Nhược Hảo, gào thét thất thanh.

      “Đường Ca, đừng xuống.” cần ta cứu. Nếu là người lạ, và người nhà họ Lý sớm ân đoạn nghĩa tuyệt, cần gì phải sinh thêm nhiều rắc rối, mặc dù trong lòng hề từ bỏ.

      “A Hảo, em cố chịu đựng, tới cứu em ngay.”

      “Đường Ca, xin lỗi!” Lại đợt sóng đánh tới, An Nhược Hảo chỉ loáng thoáng thấy bóng người nhảy xuống, liền mất tri giác.


      Chương 1. Xuyên qua (2)

      Editor: Puck

      và Lý Đường Ca chia ly rồi tái hợp trong năm năm, cuối cùng vẫn phải khuất phục bức bách của người nhà ấy, hai người đều lựa chọn thuộc về loại người có tính toán như vậy.

      Kết hôn sinh tử. vẫn làm bộ như sao cả, nhưng ra rất khó khăn, mà bây giờ chính là lúc được giải thoát rồi.

      --- ------Puck.---- -----

      “A Sửu, A Sửu, rơi xuống nước woa woa woa!”

      “A Sửu, A Sửu, rơi xuống nước rào rào rào!”

      “A Sửu, A Sửu, vừa xấu xí * lại vừa ngu!”

      “A Sửu, A Sửu…”

      (*) Sửu: tiếng Trung 丑 nghĩa là xấu xí, vai hề trong tuồng chèo cũng xưng là Sửu.

      An Nhược Hảo vừa mở mắt liền thấy đám con nít vây quanh bên cạnh, trong miệng còn hát bài “Đồng dao” kỳ quái.

      “Ôi, tỉnh!” giọng nam nhân kỳ quái mở vòng vây đám con nít ra, tay khoanh lại, nam nhân vòng tay lại.

      “Đây là đâu?” An Nhược Hảo nhịn đau đớn người, nàng ngạc nhiên nhận ra giọng của mình cũng thay đổi.

      “A Sửu quả nhiên là A Sửu, ha ha. tới đây bao nhiêu lần đều nhớ.” Nam nhân kia cười ha hả, chọc chọc đầu vai của nàng, đau đến mức khiến nàng nhếch miệng, nhưng nàng lại tránh thoát.

      người thông báo cho lqd Lăng nhị ca tiếng.”

      An Nhược Hảo bị làm cho hoàn toàn ràng tình hình, người đau đớn, đầu dần ràng. Bè gỗ của nàng bị em đẩy vào trong nước, nước rất xiết, nàng rơi vào trong nước, sau đó giống như có dòng thác, nàng liền rơi xuống thác nước rồi. Nhưng sao nàng rơi vào trong thác nước mà chết? Sao có thể!

      “Con ngươi A Sửu xoay chuyển, biết còn tưởng nương thông minh nhà nào đấy.” thiếu phụ trang điểm xinh đẹp tới cẩn thận nhìn tỉ mỉ, nhìn xong, rồi lại che miệng đứng đó “Khanh khách” cười ngừng.

      “Diễm Nương, phải ngươi nhân cơ hội này đánh ngã người lỗ mãng của Lăng gia đấy chứ?” nam nhân trung niên mặt sẹo chế nhạo.

      “Kẻ lỗ mãng đó, là thịt đưa tới miệng biết ăn, có chút sức lực nào, ta đâu cần để ý đến nàng ta.” Diễm Nương vừa xong, ngẩng đầu mắt lại sáng lên, “Ôi, Lăng nhị ca đến rồi!”

      Nam nhân trung niên mặt sẹo nhổ rễ cỏ nhai trong miệng ra, bĩu môi: “Đàn bà thúi, ăn ở hai lòng.”

      “Muội tử ta đâu?” Lăng nhị ca hoàn toàn lqd vô cảm đối với Diễm Nương trắng trợn quyến rũ, chạy vội tới trước mặt An Nhược Hảo: “A Sửu.”

      “A Sửu?” Lúc này An Nhược Hảo mới phản ứng được Lăng nhị ca gọi nàng, nàng tên gọi là “A Sửu”? Nàng nhìn xung quanh, phát thân những người này đều mặc áo ngắn bằng vải thô, nhìn tương đối giống nông dân, đầu búi tóc. Nhìn Diễm Nương đó, búi tóc nghiêng, còn cắm hai cái trâm bằng gỗ, đây phải là cách ăn mặc điển hình của mỹ nữ cổ điển sao, tuy mộc mạc nhưng hơi khó coi. Mà nhà cửa xung quanh đều làm bằng gỗ, tuy tráng lệ, nhưng cũng là màu sắc cổ xưa.

      Chẳng lẽ, nàng xuyên qua rồi hả?

      Nàng ngẩng đầu nhìn trời, bầu trời trong xanh, xám xịt giống như trước kia; ngắm nhìn bốn phía, núi xanh, nước xanh, khí mát mẻ. Cho dù là khu phong cảnh tự nhiên, điều kiện cũng có tốt như nơi này.

      “A Sửu càng lúc càng u mê, trước kia còn biết tên mình là A Sửu, bây giờ lại giống như ngay cả nhị ca cũng biết.”

      “Đây là đâu?” An Nhược Hảo chỉ có thể hỏi lần nữa.

      “A Sửu, ôi.” Lăng nhị ca ảo não ôm nàng dậy, lại cẩn thận đụng phải vết thương của nàng. Lăng nhị ca nhìn nàng đau đến đầu đầy mồ hôi, nhe răng trợn mắt, nhíu mày, nhìn chằm chằm đám nam nhân.

      thiếu niên chừng mười lăm mười lqd sáu tuổi trong nhóm đó giải thích: “Cũng phải chúng ta làm, lúc chúng ta phát ra nàng như vậy rồi.”

      Lăng nhị ca nhìn nàng đau đến mức nước mắt chảy ròng ròng, an ủi: “Nhị Ca lập tức dẫn muội về nhà, đừng khóc.”

      An Nhược Hảo nghe lời dịu dàng của đại nam nhân, quá dịu dàng, tương xứng với gương mặt khôi ngô kia, đành nhịn nước mắt muốn tràn ra nơi hốc mắt.

      “Lăng nhị ca, bằng trước tiên đưa muội muội tới nhà ta bôi chút thuốc?” Cả người Diễm Nương gần như sắp dính sát rồi, vừa rồi An Nhược Hảo cũng thấy nàng ta nhiệt tình quá mức, bây giờ bắt đầu nịnh hót.

      Lăng nhị ca suy nghĩ chút, gật gật đầu.

      An Nhược Hảo thể tưởng tượng được tình này, dường như nàng xuyên qua rồi, nam tử ôm mình hình như là hai của mình, nữ nhân này tựa như muốn mang nàng về nhà.

      đúng! Nàng ta đúng là muốn mang nhị ca về nhà chứ! Nàng ta quyến rũ trắng trợn!

      “Nhị ca.” An Nhược Hảo cố gắng hạ thấp giọng gọi chút, hy vọng có thể tỉnh ngộ.

      “A Sửu sao vậy?” Lăng nhị ca biết nàng lén lén lút lút gọi làm gì, giọng lớn, Diễm Nương nghe thấy.

      “A Sửu rất đau , như thế này, tỷ tỷ bôi chút dầu hồng hoa * cho muội là được rồi.”

      (*) Dầu hồng hoa: Hồng hoa là loài thực vật thuộc họ Cúc. Cây cao từ 30 cm đến 150 cm, cụm hoa đầu hình cầu gồm các màu vàng tươi hay màu da cam hoặc đỏ. Tại Việt Nam và Trung Quốc thường gặp loại hoa màu đỏ nên mới có tên gọi là hồng hoa.
      Dầu hồng hoa màu và mùi, có thành phần dinh dưỡng tương tự như dầu hướng dương. Dầu hồng hoa ép từ hạt hồng hoa chủ yếu được dùng làm dầu ăn (trong món xốt trộn salad), cũng như để chế biến bơ thực vật. Hồng hoa cũng được sử dụng làm vị thuốc Đông y. Dầu hạt hồng hoa được dùng chữa các bệnh thấp khớp và chữa các vết loét.

      Ở đây còn có dầu hồng hoa. An Nhược Hảo kinh ngạc, nơi tuyệt vời, nhưng tại tình trạng của nàng, cũng chỉ có thể bước nào nhìn bước đó rồi, ít ra xuyên qua so với ngã chết chìm còn tốt hơn

      Diễm Nương dẫn hai người vào nhà gỗ của nàng, nhà khá lớn, chỉ là đối với nữ nhân độc thân, căn nhà này cũng có vết tích “phóng túng đung đưa” của nàng ta.


      Chương 2. Bôi thuốc

      Editor: Puck

      “Đến đây, cởi quần áo rách này ra, tỷ tỷ tìm cho muội bộ y phục xinh đẹp.” Diễm Nương xong cầm ra bộ xiêm y.

      Lăng nhị ca thò tay tiếp nhận.

      Diễm Nương đưa xiêm y cho Lăng nhị ca, lại giữ lấy dầu hồng hoa tay đưa cho : “Nhị ca, để ta bôi cho muội muội .”

      cần, tự ta có thể.” Lăng nhị ca gần như đoạt lấy bình dầu hồng hoa kia.

      “Cái này làm sao được, các ngươi tuy là huynh muội, dù sao cũng phải kiêng dè đúng sao?” Diễm Nương cam lòng .

      cần, ngược lại là ngươi, ngươi ra ngoài trước, đỡ bị mọi người tiếng xấu.” Lăng nhị ca đổi khách làm chủ, đấy Diễm Nương ra ngoài, cài then gỗ, mặc cho Diễm Nương ở bên ngoài gọi cũng để ý, cuối cùng thể làm gì khác hơn là giẫm chân xa.

      An Nhược Hảo thấy vậy, nhịn được mà cười rộ lên. Lăng nhị ca này xem ra có chút “Ngốc”, ngờ đây mới là nam nhân tốt.

      “A Sửu cười cái gì?”

      có gì.”

      “Diễm Nương là quả phụ, những người đó cũng biết tránh chút.” Lăng nhị ca câu đầu đuôi, lấy tay An Nhược Hảo che ngực ra, “Ừ, bỏ tay ra, nhị ca bôi thuốc cho muội.”

      “Hả?” An Nhược Hảo cười nổi, giống lqd như nàng gặp báo ứng rồi. Mặc dù là nhị ca của nàng, đúng là muốn tự mình bôi thuốc cho nàng, nhưng thân thể của nàng bị thấy hết cũng phải là chuyện tốt. Thà rằng nàng bị Diễm Nương đến bôi.

      “Nhị ca, vẫn nên để Diễm Nương đến bôi cho muội .”

      “Sao lại làm phiền người khác?” Lăng nhị ca lạnh mặt.

      phiền toái, phiền toái.”

      “A Sửu đừng làm rộn.” Lăng nhị ca có chút cưng chiều có chút tức giận có chút bất đắc dĩ .

      Lúc nào An Nhược Hảo bị giáo huấn “Phức tạp” như vậy, chỉ câu này, liền ngoan ngoãn dám động rồi.

      Lăng nhị ca thuần thục lột sạch đồ của nàng, ngựa quen đường cũ bôi xong thuốc, lại mặc xiêm y của Diễm Nương lên.

      Đợi đến khi An Nhược Hảo kịp phản ứng, nàng bị Lăng nhị ca ôm ra khỏi nhà gỗ của tiểu quả phụ.

      Lăng nhị ca đứng đắn cảm ơn, dưới lqd ánh mắt soi mói của thôn dân Trần Gia Bình ôm nàng qua.

      “Lưu manh, ngươi đừng thấy A Sửu ngốc, dáng người rất đẹp đấy.”

      sai, chậc chậc, đúng là tệ.”

      “Bộ xiêm y của Diễm Nương mặc người nàng, so với Diễm Nương, nhìn tồi.”

      An Nhược Hảo loáng thoáng nghe thấy hình như có người nghị luận vóc dáng của nàng, khi ở trong nhà tiểu quả phụ nàng nhìn qua gương đồng, gương mặt này vốn phải là của nàng, thân thể này phải là của nàng, liên quan gì đến nàng, mặc cho bọn họ .

      phải chỉ cần sau giấc ngủ, tất cả mọi chuyện cũng chỉ là nằm mơ? Nhưng đau đớn người thỉnh thoảng truyền tới cho nàng biết, đây là .

      Quan trọng nhất, phải tìm biện pháp để xuyên về thôi. Chỗ này lạ nước lạ cái, xem ra lộn xộn, nàng vẫn tình nguyện trở về.

      Lạ nước lạ cái, nàng phải tìm cơ hội hỏi thăm chút đây là nơi nào, thuộc thời đại nào.

      Hơn nữa, Lý Đường Ca, khi đó cũng nhảy vào trong nước, có thể cũng xuyên qua rồi ?

      Nếu như cũng xuyên qua, nàng có lqd thể tình nguyện đợi ở đây, hai người ở chung chỗ, còn ai có thể tách bọn họ ra.

      Nhưng mà, Lý Đường Ca ở đâu?

      Về đến nhà, An Nhược Hảo quan sát xung quanh, căn nhà gỗ lớn rộng rãi. Chỉ là địa thế nơi này hơi cao chút, cách hơi xa những thôn dân khác. Trước nhà lớn bày lung tung các loại rau dưa và trái cây, gà vịt thấy chủ nhân trở về tranh nhau chạy tới, bị Lăng nhị ca quát lại chạy ra.

      Bên cạnh nhà gỗ có mảng rừng trúc lớn, dưới cửa sổ chuối tây nở hoa màu cam, trông rất đẹp mắt.

      Đêm đó, nàng che che giấu giấu hỏi chuyện tình nơi này, được biết thôn này gọi là thôn Thuấn Thủy, mấy ngày trước chính là đợt lũ định kỳ mỗi năm.

      Ngày hôm nay nàng trôi đến thôn gọi là Trần Gia Bình, bên cạnh thôn Thuấn Thủy, cũng được núi lớn sau nhà bao quanh, coi như bên này sông có duy nhất thôn ở gần nhau, có ý tứ môi hở răng lạnh.

      Mà dường như thương thế An Nhược Hảo có dấu hiệu nghiêm trọng, bởi vì đến ngày hôm sau tay của nàng nâng lên nổi, Lăng nhị ca vội vàng đưa nàng Trần Gia Bình, hai thôn này có lão lang trung * duy nhất Mộc lão đầu bôi rất nhiều thuốc bắc lên hai tay nàng, buộc hai tấm nẹp gỗ mới buông tha.

      (*) lang trung: thầy lang.

      Sau nửa tháng, cả thôn đều chăm sóc lqd cây giống bị chìm trong cơn lũ, nhị ca cũng thế. Nhưng yên lòng để nàng ở trong nhà mình, mỗi lần cũng dẫn nàng theo đến bên cạnh ruộng. Thương thế của nàng còn chưa khỏi, ở nhà lại rất buồn bực, mừng rỡ ngồi dưới gốc cây xem nhóm người trong thôn làm việc tay chân, mà nàng hưởng thụ mùi thơm ngát của hoa cỏ.

      Nàng từng bóng gió qua với nhị ca, nhị ca nơi đây là nước Đại Lương, bên cạnh còn có nước Đại Kim, còn có nơi hình như gọi là nước Tấn Bình. Hoàng đế nước Đại Lương có họ là Hách Liên, tên Hách Liên Ngọc, niên hiệu Nhân An, kinh thành gọi là Bắc Đô, ngoài ra có gì.

      Nghe xong những điều này, An Nhược Hảo xác định đây phải là thời nơi nàng ở, bởi vì trong lịch sử Trung Quốc có vị hoàng đế nào họ Hách Liên, cũng có cái gì gọi là Tấn Bình. Nghĩ đến biết người ở chỗ nnào, nàng khỏi có chút mờ mịt. Lại nghĩ đến Lý Đường Ca, bây giờ ở đâu?

      “Ôi chao, A Sửu, càng ngày càng đẹp nha.” tên lưu manh ngồi xuống bên cạnh nàng, trêu đùa.

      An Nhược Hảo nghe giọng nhớ tới người này chính là người thảo luận vóc dáng của nàng cùng tiểu quả phụ, nàng nghiêng đầu qua nhìn , kỳ có ác ý gì, cười cười.

      Tên lưu manh này bị nụ cười sáng lqd ngời làm cho lóa mắt, sững sờ lát mới lắp bắp: “A Sửu, ngươi cười lên đẹp.”

      “Ngươi tên là gì?”

      “A…, ta tên là Chân Thất.” Chân Thất vỗ vỗ bộ ngực, ánh mắt lại nhìn xuống bộ ngực nhô lên của An Nhược Hảo, “Ngực ngươi thực lớn, còn lớn hơn so với Tú Lệ.”

      “Cái gì?” An Nhược Hảo bị câu ràng này của làm sợ hết hồn.

      “Ta phải sờ sờ.” Chân Thất xong, tay giữ chặt hai tay của nàng, đưa tay qua nắm lấy.

      “Ngươi dừng tay!” Tay An Nhược Hảo thể động, thân thể di chuyển cũng khó khăn. Lưu manh quả nhiên là lưu manh, thấy nàng như thế, bóp càng vui vẻ, An Nhược Hảo chỉ cảm thấy bị bóp đau đớn, “Chân Thất ngươi là tên khốn kiếp!”

      “Chân lưu manh!”

      Chân Thất nghe tiếng quay đầu lại, bị nhị ca đá cho cưới bay ra ngoài, núp dưới rễ cây động cũng dám động.

      “A Sửu.”

      “Nhị ca.” An Nhược Hảo vùi cả lqd thân thể vào trong ngực nhị ca.

      “Nhị ca lại đánh hai quyền, cho muội hả giận!” Nhị ca buông An Nhược Hảo ra, đứng dậy muốn đánh Chân lưu manh.

      Chân lưu manh vội nằm mặt đất cầu xin tha thứ: “Nhị ca, ta dám nữa, ngươi đừng đánh ta.”

      Mọi người ở ruộng bên kia cũng quay đầu lại nhìn, cần hỏi cũng biết chuyện gì xảy ra, khoanh tay xem kịch vui.

      “Ngươi dám khi dễ A Sửu của ta, phải đánh ngươi cho răng rơi đầy đất.” Lăng nhị ca bẻ đốt ngón tay kêu răng rắc.

      An Nhược Hảo thấy tên lưu manh này rất sợ nhị ca, mà dưới quyền của nhị ca chỉ sợ cũng phải chết nửa cái mạng, ngộ nhỡ động tĩnh quá lớn cũng tốt: “Nhị ca, đừng đánh.”

      Nhị ca nghe được nàng gọi, buông lỏng nắm đấm: “Hừ, A Sửu cần ta đánh ngươi, tiểu tử ngươi nhanh cút cho ta!”

      Chân lưu manh thấy vậy vội vàng lqd té chạy.

      Nhị ca nhìn thấy chạy xa mới quay đầu lại: “A Sửu, có bị thương tổn chỗ nào ?”

      An Nhược Hảo lắc lắc đầu.

      “Ta vừa thấy bóp chỗ này của muội, đau ?” Nhị ca xong, bản thân cũng đưa tay lên.

      Trong khoảng thời gian này, An Nhược Hảo thành thói quen với động tác e dè của , thế nhưng trước mặt mọi người, nàng mắc cỡ đến mức muốn tìm cái lỗ để chui vào.

      Nhị ca thấy nàng cúi đầu, còn tưởng nàng bị thương rồi, vội vàng ôm nàng về nhà.

      An Nhược Hảo thấy đưa tay tới định cởi xiêm y của nàng, vội vàng ngăn cản: “Nhị ca, người muội sao.”

      có việc gì?” Nhị ca dừng tay lại.

      có việc gì.” An Nhược Hảo rất lqd nhức đầu, mặc dù đây là nhị ca, nhưng mỗi ngày như vậy cũng phải là biện pháp, “Nhị ca, khi nào có thể tháo nẹp gỗ tay muội ra.”

      “Có phải động vào cánh tay làm đau lqd ?” Nhị ca nghe nàng hỏi vậy, đau lòng hỏi.

      An Nhược Hảo cũng quan tâm là đau hay đau, thẳng thắn gật đầu, nàng muốn nhanh chóng tháo nẹp gỗ này ra, lấy lại tự do.

      “Đợi ngày mai nhị ca dẫn muội Trần Gia Bình kiểm tra, hỏi Mộc lão đầu coi có thể tháo ra hay .”

      “Được.”

      Hai ngày sau, An Nhược Hảo được tháo nẹp gỗ, rốt cuộc đôi tay cũng được tự do, nàng có cảm giác như được thấy lại ánh mặt trời, đường cả người cũng nhàng.

      “A Sửu.” Bỗng nhiên nhị ca ở sau lưng gọi nàng.

      “Sao vậy?” An Nhược Hảo dừng bước, quay đầu chờ .

      “Nhị ca cảm thấy, dường như A Sửu khác trước rồi.”

      An Nhược Hảo nghe thấy lời này, trong lòng hồi hộp, nàng phải là A Sửu, dĩ nhiên giống trước, nhưng nên giải thích như thế nào cho đây?

      “Người trong thôn đều , A Sửu bị hà bá giữ lại trí tuệ nên mới ngây ngốc, lần này xảy ra lũ lụt, phải hà bá trả lại trí tuệ cho A Sửu chứ.”

      An Nhược Hảo nghe lầm bầm lầu bầu, lời giải thích này, là, quá mạnh mẽ Puck - dđlqd.

      “Nhị ca, muội quả thực ngốc, nhưng muội quên chuyện lúc trước.

      Nhị ca nghe nàng vậy, sờ sờ tóc nàng: “Lúc trước kia A Sửu ngây ngốc cũng nhớ chuyện ngày trước, như bây giờ rất tốt.”

      An Nhược Hảo nghĩ tới vượt qua cửa ải này nhõm như vậy, còn tưởng rằng phải giải thích nguyên nhân nàng ngốc bằng lý do to tát, vui mừng kéo cánh tay của trở về nhà.


      Chương 3. Tình hình gia đình

      Editor: Puck

      “A Sửu, miệng vết thương của muội tốt rồi, hôm nay nhị ca nướng thịt heo rừng cho muội ăn.”

      “Được.” Lúc trước bởi vì vết thương nàng chưa khỏi, kỵ dầu mỡ, nàng vẫn thể ăn thịt heo rừng, trong lòng cũng oán giận lắm, hôm nay nghe thấy nhị ca nướng cho nàng ăn, nàng vui mừng quá muốn nhảy dựng lên.

      xong, nhị ca chui vào sau bếp bắt đầu nhóm lửa, nàng nhìn gia vị trong bếp, chỉ có dầu muối, vẫn quá đơn sơ: “Nhị ca, trong nhà có gừng già ?”

      “Gừng già? Trong nhà có gừng, A Sửu muốn ăn thịt xào gừng?”

      “Thịt xào gừng? Món này tệ.” An Nhược Hảo lqd còn tưởng mình chỉ có thể ăn thịt heo vô vị, ngờ còn có thể được ăn thịt xào gừng, quá hạnh phúc.

      Nhị ca đứng dậy cho vào trong nồi hai gáo nước: “Muội xem lửa, đun chút nước ấm để khử mùi thịt heo, nhị ca đào gừng.”

      “Được.” An Nhược Hảo đáp lời, chạy đến sau bếp, nhìn thấy lửa hơi , tiện thể nhét thêm củi, nhưng lửa kia những to mà ngược lại càng trở nên yếu ớt, cuối cùng tắt lụi, nàng làm thế nào cũng chẳng đâu vào đâu.

      Lúc nhị ca trở về liền nhìn thấy ống khói phả ra toàn khói, chưa đến cửa kêu lên: “A Sửu!”

      An Nhược Hảo nghe thấy tiếng vội vàng chạy ra: “Nhị ca, lửa tắt.”

      “Nhị ca quên mất muội biết nhóm lửa, may mà đốt nhà cửa.” Nhị ca dùng vải ướt che lỗ mũi, chỉ hồi sau khói trong nhà tản rồi, An Nhược Hảo vào lại trong nhà, có chút xấu hổ nhìn nhị ca.

      Nhị ca nhìn dáng vẻ An Nhược Hảo đầu đầy bụi đất liền cười: “Về sau chuyện nhóm lửa cũng để cho nhị ca, muội đừng nhúng tay vào.” Nhị ca xem lửa trong bếp lò, đưa vải ướt cho An Nhược Hảo, ý bảo nàng lau mặt, rồi lấy thịt heo ngâm trong vại muối mấy ngày thả vào trong nước vài lần rồi mới thái miếng.

      An Nhược Hảo nhìn kỹ thuật xắt lqd rau thành thạo của , ra nàng biết nấu ăn, chỉ có điều biết dùng bếp lò mà thôi: “Nhị ca, để muội làm .”

      Nhị ca cũng ngẩng đầu liền : “Hôm nay để nhị ca làm , trời tối, động tác nhị ca nhanh, để muội bị đói bụng.”

      Ánh mắt An Nhược Hảo xuyên qua song cửa sổ, quả là ngày sắp tàn rồi.

      An Nhược Hảo lau mặt, đứng bên cạnh bếp lò nhìn, trong phòng quá tối, liền lấy giá nến, nhất thời trong phòng ấm áp hẳn. Nàng liếc nhìn nhị ca được ánh nến chiếu ửng đỏ gò má, trong lòng ấm áp.

      “A Sửu nhìn cái gì?” Nhị ca bỏ thịt heo rừng thái miếng cùng gừng vào nồi xào lăn.

      có gì, chẳng qua là cảm thấy nhị ca rất tốt với muội.”

      “Nhị ca đối tốt với muội còn đối tốt với ai.” Lăng nhị ca có chút dở khóc dở cười, “A Sửu, cầm cái tô.”

      “Được.” An Nhược Hảo nhảy cà tưng đến kệ chén lấy cái tô, hỏi, “Nhị ca, bộ dạng muội rất xấu sao?”

      Lăng nhị ca tỏ vẻ như lần đầu bị hỏi vấn đề này, lập tức ngừng tay lại, nhìn khuôn mặt nho của muội muội chút: “ xấu xí.”

      “Nhị ca gạt người, muội chắc chắn lqd là xấu muốn chết, cho nên mọi người mới gọi muội là A Sửu.”

      Lăng nhị ca nhìn An Nhược Hảo mím môi, dường như muốn khóc, khoát khoát tay: “ đúng đúng.”

      “Huynh cần an ủi muội.” Mặc dù gương mặt này phải của nàng, nhưng dầu gì khuôn mặt này cũng phải theo nàng thời gian.

      ra , A Sửu chỉ dơ bẩn chút, rửa sạch là đẹp.” Lăng nhị ca ăn ngay .

      Người ca ca chất phác của An Nhược Hảo, ngay cả dối cũng biết , nhưng giọng thành khẩn hẳn là . Lúc trước nàng mượn gương đồng của Diễm Nương liếc chút, chỉ biết gương mặt này hoàn toàn khác với dáng dấp của nàng, nhìn ra xấu đẹp. Hơn nữa khi đó quả rất bẩn, vốn xem ra tướng mạo, Quãng thời gian trước bởi vì tay nàng cử động được, Lăng nhị ca cũng chải tóc cho nàng, nàng liền cả ngày mặt mày xám tro tóc tai bù xù, đợi đến ngày mai, nàng nhất định phải ăn mặc cẩn thận chút. Tuy mình vui khi ở đây, nhưng dù ở bất cứ đâu cũng phải sửa soạn cho bản thân sạch là mục đích trước sau như của nàng. Cho dù xinh đẹp, nhưng phải luôn luôn sạch gọn gàng.

      “A Sửu?” Lăng nhị ca thấy lúc lâu nàng lời nào, nhưng lại lộ ra nét mặt gì, nhìn cũng thấy được gì, thử dò xét kêu to tiếng.

      Chóp mũi An Nhược Hảo toàn là lqd mùi thịt, hít mũi cái: “Nhị ca, cả ngày huynh cứ gọi muội là A Sửu, chẳng lẽ muội có tên sao?”

      “Tên?” Nhị ca suy tư nửa ngày, “Có, phụ thân đặt, chỉ có điều năm muội năm tuổi bị sốt cao đến phát ngốc nên về sau vẫn gọi muội là A Sửu, huynh cũng quên tên muội rồi.”

      ra A Sửu ngốc, là do sốt cao mới biến thành ngốc. An Nhược Hảo thầm nghĩ: “Vậy phụ thân với nương đâu?”

      “Nương chết sớm rồi, còn phụ thân chừng hai năm trước bị bắt lính. Phụ thân muốn huynh ở lại chăm sóc muội, giấu huynh ở trong hốc khoai lang, nên huynh mới bị bắt .”

      “A…” An Nhược Hảo còn tưởng rằng phụ thân với nương bọn họ đều chết hết cả rồi, “Vậy sau khi phụ thân có tin tức gì sao?”

      biên giới vẫn giao chiến, chiến liên miên, chỗ chúng ta vẫn yên bình. Nhưng phụ thân gửi tin tức về, đoán là còn sống.”

      “Ừhm, có tin tức chắc là tin lqd tức tốt.” An Nhược Hảo nghe nhiều chuyện, bây giờ mới mười tám tuổi, mình ở nhà chăm sóc muội muội bị ngốc nghếch, hẳn là lo lắng.

      Nhị ca bỏ thịt vào trong chén gỗ, lại xào thêm chén khoai tây, làm bát canh rau đắng rồi mới ăn cơm.

      “Nhị ca, muội còn có đại ca sao?”

      có.”

      “Cái gì gọi là có?”

      “Phụ thân , chúng ta vốn có đại ca, nhưng về sau chết non rồi, cho nên có.”

      “À…” Đây dường như phải lqd đề tài hay, An Nhược Hảo bới vài miếng cơm, sang chuyện khác, “Nhị ca, tay nghề của huynh rất tốt.”

      “Nương nấu ăn mới ngon, huynh chỉ học được chút da lông thôi.” Nhị ca cười gắp miếng thịt vào trong chén cho nàng, “Nương vốn là đầu bếp Linh Lung các, về sau Linh Lung các sụp đổ mới gả cho phụ thân chúng ta.”

      Nhị ca nhìn An Nhược Hảo ra vẻ muốn nghe, liền tiếp tục : “Nương giỏi hơn chúng ta nhiều, so với nữ nhân khác cũng giỏi hơn, nương còn biết chữ, mỗi khi đến lễ mừng năm mới lại viết đôi câu đối. vế đối treo bên cửa chính là do nương viết, đáng tiếc về sau nương mất rồi. Cho nên lễ mừng năm mới về sau, phụ thân cũng chỉ có thể mang vế đối lên trấn cho tiên sinh đối lần. Sau khi phụ thân , hàng năm huynh cũng tìm tiên sinh cho bên vế đối, chúng ta vẫn treo vế đối.”

      (*) Giải thích chút đoạn này: câu đối gồm có hai vế đối nhau về ý và về chữ, ý của Lăng nhị ca là nương của hai người chỉ viết vế đối. Câu đối thường được viết giấy màu đỏ hoặc hồng đào, dán lên cửa nên gọi là câu đối đỏ. Câu đối còn được gọi là liễn. Thời xưa, những người biết chữ thường viết vế đối thách người khác đối lại.

      “Muội muốn xem chút.”

      “Được.” Nhị ca cầm nến ra ngoài cùng nàng, nhìn hai vế đối bên cửa.

      Đôi câu đối đỏ bị ánh mặt trời lqd chiếu vào biến thành màu trắng, nhưng nhìn loáng thoáng vẫn có thể nhận được mặt chữ:

      “Canh niên Tường Thụy nhật nhật tân

      Tân xuân tiếu nhan bộ bộ cao”

      (Dịch thô:

      Năm Canh Tường Thụy mỗi ngày mới

      Xuân mới miệng cười từng bước cao.

      Canh ở đây là chi thứ bảy, Tân là chi thứ tám trong mười can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Tường Thụy là tên hiệu của năm đó, tường thụy còn có nghĩa là cát tường = may mắn)

      “A Sửu nhận được chữ?” Nhị ca kinh ngạc nhìn nàng.

      “Có thể hà bá trả lại trí tuệ cho muội.” An Nhược Hảo dùng lời của để lấp liếm.

      “A Sửu, muội đọc lại lần .” Nhị ca hưng phấn .

      “Canh niên Tường Thụy nhật nhật tân / Tân xuân tiếu nhan bộ bộ cao.”

      “Huynh nhớ ra rồi, nương từng , tên của huynh và muội ở trong câu đối này. Muội tên là Tiếu Nhan, ý muốn gia đình chúng ta luôn nở nụ cười.”

      “Thế còn nhị ca?”

      Nhị ca vỗ vỗ đầu mình: “Người trong thôn cũng gọi huynh là nhị ca, huynh cũng quên tên chữ của mình rồi. Nhưng mà huynh nhớ nương , tên của huynh đối với tiếu nhan, vế đối chữ đối với tiếu nhan là gì?” Nhị ca đưa nến lại gần đôi câu đối, xem hai chữ đối với tiếu nhan.

      “Tên nhị ca là Lăng Tường Thụy?”

      “Hình như phải…” Nhị ca sờ lqd sờ đầu, “Huynh nhớ nương , Tường Thụy phạm vào tên tục của vị Thân Vương, cho nên tên phải là Tường Thụy.”

      “A…, như vậy tên nhị ca là có ai biết?”

      “Cũng chắc, Bạch tiên sinh trong thôn chắc là biết.”

      “Bạch tiên sinh?”

      “Ừhm, Bạch tiên sinh đến thôn Thuấn Thủy cùng nương, chỉ có điều tiên sinh ưa yên tĩnh, trong ngày thường cũng giao tiếp với ai.”

      “Vậy để ngày mai chúng ta hỏi tiên sinh?”

      Dường như Lăng nhị ca có chút sợ , ngẫm nghĩ chút, chớp mắt lắc đầu cái tiếp: “Thôi, tìm tiên sinh cũng giống như biết.”

      An Nhược Hảo nhìn dáng vẻ của liền biết trong lòng ra rất rối rắm, nào có ai lại muốn biết tên của mình chứ?

      “Nhị ca, Bạch tiên sinh ở đâu vậy?”

      sườn núi ở đầu thôn.”

      “A…” An Nhược Hảo cúi đầu bới lqd cơm, ngày mai nàng phải tìm gặp Bạch tiên sinh “Quái gở” đó lần.

      An Nhược Hảo khó có được tư thế ngủ bình thường để ngủ đêm, ngủ rất thoải mái, sáng hôm sau mặt trời lên cao mới tỉnh lại, nhị ca ra đồng. Nàng đứng lên uống chút cháo trắng, theo tuyến đường trong trí nhớ mà .

      An Nhược Hảo đường, trời tháng năm, chim hót hoa thơm. Thôn Thuấn Thủy thực ra cũng lớn, Lăng gia ở đầu thôn, cuối thôn tiếp giáp với Trần Gia Bình, cách đầu thôn cũng chưa tới ba trăm trượng *. Trước kia tuy quen đường đổ xi măng, nhưng hai bên đường mọc đầy hoa cỏ, hoa có tư thế muội muội nhà binh oai hùng hiên ngang, cây là lính oai phong hùng dũng khí phách hiên ngang, trong nháy mắt nàng có cảm giác như mình “Duyệt binh”.

      (*) Trượng: đơn vị đo chiều dài Trung Hoa cổ đại, 1 trượng = 3,33m

      “A Sửu, đâu vậy?” An Nhược Hảo vừa mới hái đóa hoa chuối tây, hai tiểu tử liền cản con đường của nàng, trong miệng ngậm rễ cỏ cười “hì hì” phun lên mặt nàng.

      “Tránh ra!” An Nhược Hảo muốn tránh khỏi hai tên này chính là du côn trái phải cứng rắn ngăn cản đường .

      “A Sửu, hôm nay ngươi vấn tóc mới xinh đẹp làm sao.” tên côn đồ trong đó đưa tay nắm lấy tóc nàng.

      “Cút ngay, cẩn thận nhị ca của ta biết đánh ngươi!”

      “Ôi chao, ngươi cho là chúng ta sợ lqd !” tên côn đồ khác mặc dù động thủ, nhưng khẩu khí chiếm tiện nghi cũng ít, “A Sửu, ngươi rửa mặt sạch cũng xinh đẹp kém Diễm Nương!”

      “Diễm Nương hoa tàn ít bướm rồi, sao so sánh được với A Sửu của chúng ta!” Hai tên côn đồ từng bước ép sát, dồn An Nhược Hảo vào bên sườn đất con đường mòn.

      “Khụ khụ…” tiếng hơi lộ vẻ ho khan truyền đến.

      Hai tên côn đồ nghe thấy thanh này, giống như nghe thấy tiếng Diêm vương vậy, nhất thời bị sợ đến mặt mũi trắng bệch: “ hay, Bạch tiên sinh tới, nhanh chạy .”
      honglak, Trâu, Tôm Thỏ5 others thích bài này.

    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 4. Dưa hấu

      Editor: Puck

      Hai người nắm cánh tay nàng đột nhiên buông ra, An Nhược Hảo mất trọng tâm liền ngã lộn nhào từ sườn đất xuống, cái ngã này cũng , nàng thể dậy nổi, nằm ở sườn đất hy vọng Bạch tiên sinh có thể thương xót tới đây kéo nàng dậy.

      Nhưng mà, nàng đợi hồi lâu, Bạch tiên sinh vẫn xuất . Người này quái gở đạt đến cảnh giới nhất định rồi, lại có thể “Thấy chết mà cứu”. Nàng có cách nào khác, thể làm gì hơn là nằm lát đợi đau đớn người giảm bớt rồi mới chậm rãi bò dậy. Nàng ngồi xuống đứng lên liền nhìn thấy lão già tóc trắng đứng đầu sườn đất, lại có thể trơ mắt nhìn nàng chật vật, quá phúc hậu rồi.

      “Lão đầu, ý chí của ngài sắt đá, nhìn ta ngã nặng như vậy mà qua kéo ta cái?” Mặc dù An Nhược Hảo biết chính là Bạch tiên sinh, nhưng vào giờ phút này nàng còn sắc mặt hòa nhã, xưng hô kính trọng bị nàng quăng vào sườn núi bể nát lúc nàng ngã xuống rồi.

      Bạch tiên sinh nhìn lên nhìn xuống đánh giá hồi, mặt chút thay đổi, giọng cứng rắn hỏi: “Ngươi là nữ nhi của Sở Ngọc?”

      “Người nào?”

      “Ngay cả tên mẫu thân mình ngươi cũng biết sao?” Bạch tiên sinh sưng mặt lên, tựa như đối với việc này rất vui mừng.

      "À?"

      “Thiếu chút nữa ta quên rồi, ngươi là kẻ đần độn.” Bạch tiên sinh nhàng nắm quyền lại rồi buông ra, xoay người sang chỗ khác định .

      “Ôi chao, ôi, ngài đừng !”

      Bạch tiên sinh vốn để ý đến nàng, trái lại vững vàng bước về phía trước.

      “Trước khi ngài cũng phải cho ta biết nhị ca của ta tên gọi là gì !” Tạm thời An Nhược Hảo nhấc thân lên nổi, chỉ có thể xẵng giọng hỏi.

      Bạch tiên sinh nghe thấy, thân hình ngừng lại chút, gằn từng chữ : “Canh Tân, Canh, là năm. Hàng năm hàng tháng đều mới, vĩnh viễn liên lụy đến quá khứ.”

      “Lăng Canh Tân?” An Nhược Hảo nhớ lại, hình như có Thập Tứ gia của hai vị gọi là Lâm Canh Tân đấy. Đợi lúc nàng kịp phản ứng, bóng lưng Bạch tiên sinh biến mất ở cuối đường mòn.

      “A Sửu!” Lăng nhị ca, đúng, phải gọi là Lăng Canh Tân, vội vội vàng vàng chạy lên, đỡ An Nhược Hảo khắp người đầy bùn đất dậy.

      “Nhị ca.”

      “Sao muội lại chạy đến đây?”

      “Muội giúp huynh hỏi tên.” An Nhược Hảo nắm lấy cánh tay của , ngờ cổ chân trẹo rồi, truyền đến trận đau.

      Lăng Canh Tân thấy vậy, thể làm gì khác hơn là cõng nàng lưng: “Bạch tiên sinh , lần sau đừng chạy tới đây bị vố trận.”

      “Nhưng tiên sinh cho muội biết.”

      “Vậy sao?” Lăng Canh Tân có chút tin, lại có chút uể oải khó nên lời.

      “Ngài , huynh tên là Lăng Canh Tân. Canh, là năm. Hàng năm hàng tháng đều mới…”

      “Đúng rồi, chính là Canh Tân. Nương , tên này tốt, Canh, là năm. Hàng năm thời vận của ta đều mới.” Lăng Canh Tân đến trước cửa nhà đặt nàng xuống nhàng xoa cổ chân, lại bôi thuốc trị thương. Tay thoa thuốc cũng nhàng run rẩy, rốt cuộc biết tên của mình rồi.

      “Tên nhị ca là Canh Tân, đúng là tệ.” An Nhược Hảo có thể cảm nhận được kích động trong lòng , nhớ tới tên của mình ôm lấy cánh tay làm nũng , “Nhị ca, về sau huynh đừng gọi muội là A Sửu nha, được ?”

      “Được, về sau nhị ca gọi muội là Tiếu Nhan.” Lăng Canh Tân sờ mũi của nàng, “Làm cơm xong rồi, vào ăn cơm.”

      “Ừhm, nhị ca tốt.” An Nhược Hảo tựa vào Lăng Canh Tân nhảy lò cò vào cửa. Ngày hôm qua giải phóng đôi tay, biết tên tuổi mình, hôm nay lại biết tên của nhị ca, đúng là tệ.

      Lăng Tiếu Nhan, mở miệng cười, mặc dù tuyệt đối phải là cái tên trong lòng nàng, thế nhưng là dấu hiệu tốt, hy vọng sau này mọi chuyện đến đều vừa lòng đẹp ý, miệng luôn luôn cười.

      “Tiếu Nhan.” Ban đêm, Lăng Canh Tân thấy An Nhược Hảo vẫn còn trằn trọc trở mình giường, kêu lên

      Suy nghĩ bay xa của An Nhược Hảo bị kéo trở lại: “Nhị ca, cũng ngủ được sao?”

      “Tiếu Nhan, Tiếu Nhan.” Lăng Canh Tân trả lời, vẫn lẩm bẩm kêu.

      “Nhị ca.” An Nhược Hảo có chút bất mãn.

      “Huynh chỉ muốn bảo muội, cái tên Tiếu Nhan này tốt.”

      “Tên nhị ca cũng tốt.”

      “Tiếu Nhan, tối mai nhị ca muốn vào núi xem dưa hấu, thuận tiện bện mấy người rơm, tránh khỏi bị lũ động vật hoang dã vào quấy nhiễu.

      “Muội cũng .” An Nhược Hảo cần nghĩ ngợi .

      “Ý của nhị ca chính là vậy, để mình muội ở nhà, nhị ca yên lòng.” Lăng Canh Tân dừng lát mới , “Mặc dù Chân lưu manh dám nữa, nhưng trong thôn người nhớ thương muội ít.”

      An Nhược Hảo nhớ tới mấy ngày gần đây ánh mắt của mấy thanh niên trong thôn quả tầm thường, mà cuộc chạm trán ban ngày vẫn khiến lòng nàng còn sợ hãi, ừ tiếng.

      Lăng Canh Tân dứt lời liền xoay người sang bên ngủ, trong lòng An Nhược Hảo nhớ lại chuyện của mình cũng ngủ.

      --- ------Puck---- -----

      An Nhược Hảo nhìn mảng dưa lớn, chỉ có điều dưa còn , nếu nàng có thể lấy ăn đến no, nhưng Lăng Canh Tân chỉ cần nửa tháng nữa là có thể ăn, đến lúc đó nhất định để nàng ăn đến bao tử tròn căng.

      “Nhị ca, huynh bắt được mấy con cá.” An Nhược Hảo đến bờ sông giật mình nhảy dựng lên.

      “Bắt được ba con, đủ cơm chiều.” Lăng Canh Tân vừa vừa xiên con cá, ném vào trong giỏ cá bên hông

      An Nhược Hảo nghe cá nướng, nước miếng cũng chảy ra. Ở đại, rất khó có được thiên nhiên tinh khiết như vậy, vị cá nướng thủ công mười phần tươi mới. An Nhược Hảo nhìn trái phải, thuận tay ngắt lấy nhánh bạc hà, thả vào trong bụng cá như vậy khẳng định rất thơm.

      “Tiếu Nhan, muội qua bên nhìn, nhị ca nhóm lửa.” Lăng Canh Tân sợ nàng lại để cho đầu mình đầy bụi đất, vội kéo nàng đến bên, bản thân nhóm lửa bắt đầu nướng cá.

      “Nhị ca, thơm quá.” An Nhược Hảo khụt khịt mũi, thèm dãi.

      “Lấy cơm nắm trong hộp gỗ ra, còn có thịt muối.”

      biết.” Nhất thời An Nhược Hảo cảm thấy cả ngày vui vẻ ăn món ăn thôn quê, ngủ chút, cuộc sống trôi qua thoải mái, “Nhị ca, dưa hấu nhà khác đều trồng ở đất bên cạnh thôn, vì sao dưa hấu nhà chúng ta lại trồng ở nơi này?”

      “Mảnh đất này là nương phát , là nơi thích hợp nhất để trồng dưa hấu, về sau dưa hấu nhà chúng ta đều trồng ở đây. Hơn nữa ánh mắt của nương rất tốt, mảnh đất này trồng ra dưa hấu vừa đỏ lại vừa ngọt, người chợ cũng thích mua dưa hấu của nhà chúng ta.”

      “Nương lợi hại.” An Nhược Hảo cảm thán .

      Lăng Canh Tân đưa tay thêm gia vị cho cá nướng nhánh cây, nhất thời phát ra mùi thơm, khiến cho nước miêng An Nhược Hảo chảy ròng ròng, Lăng Canh Tân tiếp tục : “Nương quả lợi hại, nương hiểu được rất nhiều; ra phụ thân cũng rất lợi hại, chờ người đánh giặc xong trở về muội biết.”

      “Ừhm, khi nào trận chiến mới có thể kết thúc đây?”

      biết, kể từ khi cây cầu thông với trấn bị lũ làm xói lở, trong thôn chúng ta có ai qua trấn , chờ thêm mấy ngày nữa cầu sửa xong rồi chúng ta hỏi thăm chút là được.”

      “Muội cũng .” An Nhược Hảo nắm lấy cánh tay của , khẩn cầu.

      “Được, muội cũng nên trấn để mở mang kiến thức.” Lăng Canh Tân đưa cá nướng chín cho nàng.

      An Nhược Hảo nhìn cá nướng thành màu vàng nhạt, tỏa sáng rực rỡ, mùi thơm của bạc hà cùng gừng lan ra, còn có mùi thơm của những thứ khác, nên lời *, nhưng mà nàng chỉ nhìn muốn ăn, thấy tay Lăng Canh Tân còn nhiều cá, cũng sợ đủ, bụng liền thoải mái ăn.

      (*) Nguyên gốc说不清道不明 thuyết bất thanh đạo bất minh: ra tiếng, nhìn thấy đường.

      “Đừng ăn nhanh như vậy, cẩn thận xương cá, ai giành ăn với muội.” Lăng Canh Tân lại đưa nàng thêm xâu, thuận tay đưa cơm nắm còn ấm cho nàng, “Ăn cả cơm.”

      “Ừhm.” An Nhược Hảo nhận lấy cơm nắm, nàng sớm bị mỹ vị này chặn cho nên lời rồi.

      Lăng Canh Tân nhìn tướng ăn này của nàng, cười cười, bản thân vừa ăn vừa nướng số cá còn dư lại.

      “Ăn xong rồi, sắc trời cũng tối, muội lên võng ngủ .” Lăng Canh Tân thu dọn đống lửa, đẩy nàng vào lều tranh.

      “Nhị ca ngủ?”

      “Nhị ca muốn làm mấy cái bẫy bên cạnh ruộng dưa, tránh khỏi lúc nửa đêm có lợn rừng tới đây quấy nhiễu.”

      “Muội muốn cùng nhị ca.” An Nhược Hảo nghe tới bẫy, nhất thời ánh mắt tỏa sáng.

      “Bướng bỉnh.” Lăng Canh Tân gõ gõ lên đầu nàng, cũng cự tuyệt, trái lại vào trong rừng bên cạnh, dùng dao chém đống dây mây, dùng rơm rạ bện lại.

      An Nhược Hảo nhìn đào nhiều hố dọc theo ruộng dưa, lại trùm dây mây lên, mới tính là kết thúc. Chờ chuẩn bị xong, trăng lên đến đỉnh đầu.

      “Tiếu Nhan, nhanh ngủ .”

      “Được.” Lúc này An Nhược Hảo quả thực chịu đựng được nữa, liền vào lán cỏ, nàng đoạn, lại phát Lăng Canh Tân theo, lớn tiếng quát lên, “Nhị ca?”

      “Sao vậy?”

      “Nhị ca, huynh ở đâu?” An Nhược Hảo nghe chuyện trong núi, có chút sợ hãi.

      “Nhị ca ở bên bờ sông, vừa rồi dính bùn, phải tắm cái.” Lăng Canh Tân nghe thấy trong giọng của nàng có chút run rẩy, “Sợ?”

      An Nhược Hảo dám đứng mình ở chỗ này, vội vàng theo tiếng , nhìn đứng trong nước.

      “Hú…!” Đột nhiên truyền đến tiếng sói hoang, An Nhược Hảo bị sợ đến mức nhào vào trong ngực .

      “Là nhị ca tốt, hù dọa muội rồi.” Lăng Canh Tân vuốt vai nàng, an ủi.

      “Đây là sói hoang?”

      sợ, sói tới đây được, địa bàn của nó ở đỉnh núi kia, vượt ranh giới, sợ.”

      An Nhược Hảo nghe như vậy, mới thoáng yên tâm, từ trong ngực chui ra ngoài. Bởi vì dính nước, lồng ngực cường tráng của Lăng Canh Tân nhuốm màu trắng bạc dưới ánh trăng. Nàng nhìn lên, đường cong gương mặt kiên cường, vào giờ phút này có vẻ tuấn tú thôi, mà trong con mắt màu đen kia đều là sủng ái.

      “Tiếu Nhan, sao nhìn nhị ca như vậy?” Trong đêm tối, Lăng Canh Tân hơi ửng đỏ mặt.

      “Dáng dấp nhị ca rất tuấn.”

      “Tiếu Nhan cũng rất xinh đẹp, là nương xinh đẹp nhất trong thôn.” Ngay sau đó Lăng Canh Tân lại lập tức hủy bỏ : “ đúng, Tiếu Nhan là nương đẹp nhất của trấn Cổ Nhạc.”

      “Nhị ca, chúng ta đừng ở đây khen tới khen lui, ngủ thôi, ngày mai nhị ca còn phải bện người cỏ đấy.”

      “Được.” Lăng Canh Tân đáp lời, ôm nàng về phía lán cỏ.

      An Nhược Hảo cũng mặc cho ôm, chờ vào lán cỏ, nàng mới phát bên trong chỉ có chiếc võng: “Nhị ca, muội ngủ đâu?”

      “Ngủ ở đây.” Lăng Canh Tân đặt nàng lên võng.

      “Vậy còn nhị ca?”

      Chương 5. Dưa hấu (hai)

      Editor: Puck
      “Nhị ca cũng ngủ này.” Lăng Canh Tân xong nằm bên cạnh nàng, nghiêng cho võng ngừng lay động, dọa An Nhược Hảo giật mình.

      Bình thường ở nhà, mặc dù kiêng dè, nhưng bọn họ vẫn chưa ngủ chung giường. Nàng biết rành chuyện nam nữ, đoán chừng cũng biết kiêng dè mấy thứ này, nhưng dù sao trong lòng nàng cũng có vướng mắc.

      “Sao vậy?” Lăng Canh Tân thấy nàng lời nào, trong lòng biết suy nghĩ cái gì.

      An Nhược Hảo nhìn vòng chung quanh, ở đây cũng có nơi khác để ngủ, trước đành chấp nhận, chờ đến khi về nhà nàng từ từ dạy bảo : “Ngủ .”

      An Nhược Hảo xoay người, đưa lưng về phía rồi nhắm mắt lại. Lăng Canh Tân sợ nàng té xuống, vội vươn tay nắm lấy eo nàng. Thân thể An Nhược Hảo cương cứng chút, nhưng cũng chỉ có thể tiếp tục ngủ.

      Lăng Canh Tân ngửi mùi thiếu nữ thơm ngát người nàng, còn mang theo chút mùi thơm của cá nướng, cảm giác mềm mại tay, chỉ cảm thấy ở trong lòng nàng dịu dàng tựa như nước, nhưng cảm giác này khiến cho chỗ nào đó người bắt đầu trướng lên, người cũng dần dần nóng lên.

      Lúc này An Nhược Hảo rất mệt mỏi, quan tâm ngủ.

      Lăng Canh Tân cũng biết tại sao mình lại như vậy, chỉ cảm thấy chịu nổi, từ võng đứng dậy, nhìn ánh trăng phía ngoài, lại nhìn gò má xinh đẹp của nàng, tới bờ sông, chỉ có thể giội nước lạnh lên khắp người.

      An Nhược Hảo ngủ ngon, bên hông bị trói buộc, xoay người liền rơi xuống võng, nàng nhất thời tỉnh lại từ trong giấc mộng. Nàng nhìn căn lều này, lại thấy Lăng Canh Tân, nhưng mơ hồ có thể nghe thấy tiếng nước ngoài bờ sông, vội ra ngoài.

      “Nhị ca, huynh làm sao vậy?” An Nhược Hảo bị gió đêm thổi lạnh, nhưng Lăng Canh Tân vẫn dội nước lạnh lên người.

      người nhị ca quá nóng, dội chút nước liền nóng rồi.” Lúc này Lăng Canh Tân cảm thấy tốt hơn nhiều, cười nhìn nàng.

      “Giờ hơn nửa đêm, coi chừng bị cảm lạnh.” An Nhược Hảo mò mẫm đạp vào trong nước, ngờ tảng đá dưới chân rất trơn, sau khắc nàng liền ngã trong nước, văng lên mảng bọt nước lớn.

      “Tiếu Nhan!” Lăng Canh Tân bị nàng dọa nhảy dựng lên, vội vàng lội từ bên kia qua, mò được nàng từ dưới nước, “Tiếu Nhan.”

      “Muội sao.” An Nhược Hảo đến đây, liền hắt hơi liên tiếp mấy cái.

      Sắc mặt Lăng Canh Tân lạnh lẽo: “Còn có việc gì, nằm yên ở giường, chạy đến đây, được đấy…”

      “Nhị ca, huynh dữ tợn với muội.” Lần đầu tiên An Nhược Hảo thấy tức giận, bản thân cũng cảm thấy rất uất ức, mím môi muốn khóc.

      Lăng Canh Tân thấy vậy, biết mình nóng quá: “Tiếu Nhan đừng khóc, là nhị ca tốt, là nhị ca tốt, nhị ca nên hung dữ với muội.”

      “Hắt xì!” An Nhược Hảo lại phối hợp hắt hơi mấy cái.

      Lăng Canh Tân thở dài, ôm nàng trở lại lán cỏ, nhóm lên đống lửa ở bên ngoài: “Cởi quần áo.”

      “Hả?” An Nhược Hảo nắm chặt xiêm áo vải thô người, giữa ngày hè, nàng chỉ mặc cái, nếu cởi ra, chẳng phải muốn nàng trần truồng trước mặt sao.

      “Mặc quần áo ướt cảm lạnh, cởi nhanh.”

      “Nhưng muội chỉ mặc cái.”

      “Ở đây có người ngoài.”

      An Nhược Hảo hơi im lặng, đoán chừng nàng muốn cho nhìn… cũng tạm thời hiểu, chỉ có thể thay đổi lý do: “Cởi quần áo cũng lạnh, bị cảm lạnh.”

      Lăng Canh Tân nghe xong quay lại lều cỏ lấy áo dài của ra: “Thay cái này.”

      An Nhược Hảo đánh giá chiếc áo này chút, áo của trái lại đủ dài, liền quay lưng thay quần áo, đưa quần áo ướt sũng cho .

      Lăng Canh Tân sấy lâu, quần áo mới khô nửa, mà An Nhược Hảo ngáp liên tục: “Quần áo cứ sấy khô ở đây, chúng ta ngủ.”

      Lăng Canh Tân để cho nàng chuyện, liền ôm lấy nàng lần nữa trở lại võng. Mặc dù áo của đủ dài, nhưng cũng chỉ dài đến phía đùi An Nhược Hảo, cặp đùi trắng sáng khiến cho chỗ nào đó của lại trướng lên.

      người An Nhược Hảo rất lạnh, nhiệt độ nóng chút người Lăng Canh Tân vừa đúng, nàng lại dán chặt lên. Nàng cảm thấy tựa lưng vào còn chưa đủ, liền xoay người lại đối mặt với , ôm chặt lấy eo .

      Lăng Canh Tân chỉ cảm thấy nơi nào đó nhất thời cứng rắn, chống đỡ giữa bắp đùi mềm mại của nàng.

      “Nhị ca?” Trong nháy mắt An Nhược Hảo liền cảm thấy lửa nóng cọ giữa hai chân, mặc dù cách quần của , nhưng vẫn cảm thấy ràng. Đúng là nàng mặc quần, cảm giác khác thường này khiến cho nàng nhất thời đỏ mặt.

      “Tiếu Nhan, nhị ca biết làm sao vậy, phía dưới căng cứng.” Lăng Canh Tân phiền não .

      Trong nháy mắt An Nhược Hảo gì, nàng nên giải thích như thế nào, cảm giác này ràng đúng là… Nàng đành rụt lưng lại, nhưng Lăng Canh Tân sợ nàng té xuống, vội vàng ôm nàng chặt chút. Cái ôm vội này, nhất thời lửa nóng kia chen vào giữa hai chân nàng, An Nhược Hảo “A” tiếng, Lăng Canh Tân cũng “A” tiếng.

      “Nhị ca…” An Nhược Hảo kêu , nhưng mà, rốt cuộc nên như thế nào đây?

      “Tiếu Nhan, đừng động, cứ như vậy, như vậy huynh liền khó chịu.” Lăng Canh Tân cố định cái hông của nàng, lửa nóng cứng rắn này cọ xát mấy cái giữa hai chân nàng.

      “Nhị ca.” An Nhược Hảo biết đây là cái gì, mặt đỏ tới mang tai, lui về phía sau tránh né chút.

      “Tiếu Nhan, đừng động được ? Nếu nhị ca rất khó chịu.” Trong lời của Lăng Canh Tân mang theo khẩn cầu, An Nhược Hảo thể làm gì khác hơn là thỏa hiệp, đến gần , kẹp lửa nóng của . Trái lại thoải mái, nhưng nàng cảm thấy phía dưới của mình có xu thế ẩm ướt, nàng có phản ứng, mắc cỡ, chỉ có thể nhắm mắt giả bộ ngủ.

      “Tiếu Nhan, ngủ rồi?” Lăng Canh Tân gọi nàng, thoải mái ra vào vài cái giữa đùi nàng, mặc dù cách quần, nhưng cảm giác khó chịu này từ từ bớt rồi, tiếp theo tiến vào giấc mộng đẹp.

      Trong đầu An Nhược Hảo lại nghĩ tới, phải nhanh chóng tìm chị dâu cho , cho dù là huynh muội, nhưng tiếp tục như vậy, khó tránh khỏi lau súng cướp cò, nàng nhớ tới loạn luân trong lòng liền sợ hãi.

      Đợi đến lúc An Nhược Hảo tỉnh dậy, mặt trời chiếu vào rồi, nàng khẽ ngẩng đầu liền nhìn thấy vẻ mặt thỏa mãn của Lăng Canh Tân: “Nhị ca?”

      “Tiếu Nhan, rốt cuộc muội tỉnh.”

      phải nhị ca muốn bện người rơm sao, sao vẫn nằm?”

      “Muội kẹp chặt quá, nhị ca sợ làm muội tỉnh.”

      Trong đầu An Nhược Hảo ầm tiếng, cúi đầu nhìn, nhìn thấy hai chân mình kẹp của … Mà chẳng biết từ lúc nào áo người nàng rơi mất phân nửa xuống đất, nàng gần như trần nửa thân nằm trong ngực .

      “Tiếu Nhan, muội trưởng thành, Vương bà tử như vậy là sắp có thể lập gia đình rồi.” Lăng Canh Tân nhìn chằm chằm vào đâu đó người nàng, khóe miệng mang theo ý cười.

      “Muội muốn lập gia đình!” An Nhược Hảo phản xạ có điều kiện giống như định chối bỏ, còn Vương bà tử chuyện hoang đường gì đâu.

      An Nhược Hảo thấy ánh mắt u tối của Lăng Canh Tân, nàng buông chân ra, cầm áo che lên người, nàng liếc thấy ràng quần có dấu vết, biết là do nàng hay do : Chuyện này quá hoang đường rồi. Nàng vội chạy trốn ra khỏi lán cỏ, quần áo hong khô ở chỗ đó, cầm lấy quần áo của mình mặc lên.

      “Tiếu Nhan, mặc ngược quần áo rồi.” Lăng Canh Tân theo sau nàng nhìn thấy tay chân nàng luống cuống, liền đưa tay hỗ trợ.

      “Huynh đừng đụng vào muội!” Lúc này thần kinh An Nhược Hảo quá nhạy cảm, quát.

      “Tiếu Nhan, sao vậy?” Lăng Canh Tân hơi bị đau thương, biết mình chọc giận nàng lúc nào rồi.

      “Muội, muội thoải mái, muội ra suối rửa mặt.” An Nhược Hảo biết nên đối mặt với ra sao, nàng biết là biết có tội, nhưng trong lòng nàng khó mà tiếp nhận. Nàng biết nơi đây là thời nào, nàng cũng biết vận mệnh của mình như thế nào, nhưng trước mắt, muốn nàng lập gia đình? Sao có thể!

      Lăng Canh Tân nhìn nàng xa, lấy cơm nắm cùng cá nướng chuẩn bị xong ngày hôm qua, dùng lá chuối bao lại nướng chín đặt đá, mình thu gom rơm rạ chuẩn bị bện người rơm.

      An Nhược Hảo ở bên dòng suối đợi lâu mới trở về, Lăng Canh Tân còn ở đây, dưới ánh mặt trời sáng sớm nắm cơm khẽ bốc hơi nóng, mùi thơm cá nướng truyền đến khiến bụng nàng kêu ọc ọc. Nàng với tay từ từ gặm, nhìn tình hình này, Lăng Canh Tân còn chưa ăn. Nàng nhớ tới ánh mắt khổ sở đau thương của , hiểu, nàng quả nên trách . Ai bảo lúc mất nương, phụ thân lại đánh giặc nơi biên cương, cho cùng lưu lại thôn trang này cũng là vì nàng. Làm ca ca, hoàn thành trách nhiệm, nàng còn có thể cầu cái gì đây? Hơn nữa, những chuyện này, về sau nàng có thể từ từ dạy .

      “Tiếu Nhan.” Lăng Canh Tân ôm đống rơm rạ đến, để rơm dưới đất, móc từ trong lồng ngực ra hai quả đào, “Đây là quả phế vừa chín, ăn .”

      “Đây phải là quả đào sao?” An Nhược Hảo kinh ngạc nhận lấy.

      “Quả đào? Hình như đây là cách gọi của người phú quý, trong thôn chúng ta gọi nó là quả phế.” Lăng Canh Tân giải thích.

      “A…” An Nhược Hảo biết ra quả đào còn có thể gọi là quả phế, nàng gặm miếng, vừa chua vừa ngọt, nhưng mà ăn ngon.

      “Ăn ngon ?” Lăng Canh Tân nhìn nàng khóe miệng mỉm cười biết nàng hài lòng, nhưng buổi sáng hiểu vì sao nàng tức giận khiến trong lòng có chút thấp thỏm.

      “Huynh cũng ăn.” An Nhược Hảo trả lại quả đào khác cho .

      “Ta ăn, muội ăn , ta phải bện người rơm.” Ý muốn, nếu nàng thích tất cả đều cho nàng ăn, nàng vui mừng là tốt rồi.

      An Nhược Hảo nhìn xoay người sang chỗ khác, nhìn tấm lưng kia có chút đau lòng lại có chút tự trách, sáng nay đúng là nàng nóng quá. Nàng nhớ tới còn chưa ăn điểm tâm, liền ngồi bên cạnh , vừa nhìn bắt đầu bện người rơm, vừa cầm cơm nắm đút tới miệng : “Nhị ca, ăn.”

      Lăng Canh Tân hơi do dự, ánh mắt lấp lánh của nàng khiến cho thấy hoảng hồn.

      mặt muội có hoa sao?” An Nhược Hảo sờ mặt cái, cười .

      có, có.” Lăng Canh Tân nhìn nàng cười, trong lòng bắt đầu nhộn nhạo, lại chột dạ cúi đầu.

      “Nhị ca, nếu ăn, cơm nắm này nguội.”

      Lăng Canh Tân ngẩng đầu lên, nhìn cơm nắm đưa tới khóe miệng, làm gì khác hơn là cắn miếng.

      Chương 6. Sửa cầu

      Editor: Puck

      “Ăn cá.” An Nhược Hảo cứ ép ăn điểm tâm, tuy nhiên hai người đều có suy nghĩ riêng.

      Sau canh giờ, Lăng Canh Tân làm xong hai người rơm, đặt ở góc ruộng dưa, thuận tiện cột mấy cây roi bằng trúc vào tay người rơm, nhìn giống như người đuổi súc vật.

      “Nhị ca, huynh làm tốt .” An Nhược Hảo nhìn người rơm, lại cúi đầu nhìn dưa hấu ra hoa lúc sáng sớm, hoa màu vàng tuy , nhưng tràn đầy sức sống.

      “Tiếu Nhan thích hoa sao?”

      “Thích.” An Nhược Hảo đưa tay gõ gõ lên bông hoa màu vàng.

      Lăng Canh Tân hỏi xong liền vào trong cánh rừng, An Nhược Hảo nghĩ lại lấy rơm rạ, vẫn ngồi chồm hổm xem dưa hấu, nhìn hoa dưa hấu.

      “Tiếu Nhan, cho.” Lăng Canh Tân đột nhiên trở lại, đứng bên cạnh nàng, đưa cho nàng vòng hoa.

      An Nhược Hảo ngẩng đầu nhìn vòng hoa nhiều màu sắc khác nhau, trong lòng xúc động thôi. Ngày hôm qua lúc lên núi nàng nhìn thấy hoa này, cách đây xa, nàng chỉ thích, liền chạy tới núi bên kia hái hoa làm thành vòng hoa cho nàng

      thích?” Lăng Canh Tân thấy nàng lên tiếng sau lúc lâu, cũng đón lấy, trong lòng lại bắt đầu bồn chồn

      “Thích.” Trong mắt An Nhược Hảo hơi nóng, nhận lấy vòng hoa đội lên đầu.

      “Sao khóc?” Lăng Canh Tân đưa ngón tay thô ráp lướt qua gương mặt nàng.

      “Nhị ca, xin lỗi.”

      “Tiếu Nhan.”

      “Sáng nay muội nên hung hăng với huynh.” An Nhược Hảo ôm cổ của , chống cằm vào trong hõm vai .

      có việc gì, chắc là nhị ca tốt, chọc Tiếu Nhan tức giận.” Lăng Canh Tân khẽ vuốt ve lưng của nàng, lại nhận hết lỗi sai về mình.

      “Về sau muội bao giờ dữ tợn với huynh.”

      “Nha đầu ngốc, mất hứng cứ việc phát giận với nhị ca là được, nhị ca ngại.” Lăng Canh Tân kéo đầu của nàng từ trong ngực ra, yên lặng nhìn nàng.

      “Nhị ca rất tốt với muội.”

      Hai người cứ ôm nhau ngồi chồm hổm mặt đất hồi lâu, cuối cùng chân An Nhược Hảo tê rần nghiêng sang bên cạnh cái rồi đứng lên.

      “Nhị ca cõng muội.” Lăng Canh tân nhiều lời đặt nàng lên lưng, cõng nàng xuống núi.

      “Nhị ca, khi nào tới thu dưa hấu?”

      “Nhìn tình hình này, chưa tới tám chín ngày là được. Đến lúc đó, cầu chắc cũng sửa xong, đến khi đó nhị ca dẫn muội bán dưa hấu.

      “Được.”

      “Nhị ca mua thức ăn ngon cho muội.”

      “Được.”

      Lăng Canh Tân trầm mặc lúc: “Còn phải mua thêm khóa sắt.”

      “Tại sao?”

      “Lần sau nhị ca đến xem dưa, mình muội ở nhà khóa khóa sắt, cũng sợ người ta tới cậy cửa, như vậy muội cần tới ruộng dưa rồi.”

      “Nhị ca, muội thích nơi này.”

      “Nhưng buổi sáng muội tức giận, muội nhất định là thích nơi này.” Giọng của Lăng Canh Tân chân đáng tin.

      An Nhược Hảo cũng tiện giải thích, thể làm gì hơn là trầm mặc.

      Lần này bọn họ từ sau nhà tiến vào sân, An Nhược Hảo phát trong sân trồng rất nhiều cà cùng dưa chuột: “Nhị ca, rau trồng sau nhà già, sao lấy xào ăn?”

      “Nhị ca trồng quá nhiều rau, quên mất rau sau nhà rồi.” Lăng Canh Tân đặt nàng xuống, vào nhà lấy rổ bắt đầu hái cà cùng dưa chuột.

      “Muốn ăn thịt bằm cà, muốn ăn dưa chuột ngâm tương.” An Nhược Hảo lẩm bẩm.

      “Thịt bằm cà là cái gì?” Lăng Canh Tân ngẩng đầu nhìn nàng.

      “Chính là cà xào thịt.”

      “À, vậy nhị ca băm thịt heo rừng cho muội xào cà. Còn dưa chuột ngâm tương là dưa chuột ngâm nước tương đậu?”

      An Nhược Hảo nghĩ dưa chuột ngâm tương đậu cũng tệ, ở đây gia vị khan hiếm có tương đậu cũng tốt, liền gật gật đầu.

      “Ừ, đợi ngày mai nhị ca đến nhà Viên đại nương mua chút tương đậu cho muội muối dưa chuột ăn.” Lăng Canh Tân hái đủ cà liền vào phòng.

      An Nhược Hảo tìm hai trái dưa chuột còn non, cầm dao thái thành lát, lại rắc chút muối, trộn lên, có dưa chuột ngâm tương, làm dưa chuột muối cũng được.

      “Tiếu Nhan biết làm món ăn?” Lăng Canh Tân băm thịt heo liếc nàng cái.

      “Chuyện này phải rất đơn giản, huynh đừng coi thường muội!” An Nhược Hảo nhét lát dưa chuột vào miệng , tức giận .

      “Thịt heo như này được chưa?”

      “Được rồi.” An Nhược Hảo nhớ ở sau nhà nhìn thấy cây ớt, nhảy ra ngoài hái hai trái, rửa qua để cho băm vào trong thịt.

      “Tiếu Nhan, nhị ca nhớ trước kia muội ăn được ớt cay, đây là “thất tỷ muội” cay nhất đó, muội sợ?”

      “Cà xào thịt bằm vốn nên dùng nước tương, nhưng trong nhà có nước tương, vì món ăn ngon, muội chỉ có thể cho ớt.”

      “Nước tương là cái gì?” Lăng Canh Tân nhíu mày.

      “Chính là tương đậu và dầu đó.” An Nhược Hảo vội cười ha ha lừa dối vượt qua kiểm tra, nhưng Lăng Canh Tân lại ghi ở trong lòng, Tiếu Nhan muốn ăn tương đậu xào dầu, xem ra năm nay nên trồng nhiều đậu nành làm tương đậu.

      An Nhược Hảo ăn món cà xào thịt bằm giống trước, “thất tỷ muội” này đúng là đủ cay, cay đến mức nàng chảy nước mắt ròng ròng.

      “Cay như vậy, đừng ăn nữa.” Lăng Canh Tân nhìn nàng chảy nước mắt, mặc dù biết nàng muốn cay, nhưng vẫn đau lòng

      có việc gì, ăn cay mới ngon.” An Nhược Hảo xong lại gắp đũa lớn.

      “Nhị ca!” Đột nhiên ngoài cửa có người kêu.

      Lăng Canh Tân vội vàng ra ngoài: “Thím Tào, có chuyện gì?”

      An Nhược Hảo nghe tiếng cũng ra cửa, thấy nữ nhân béo mập đứng dưới thềm đá, nhìn cà trong rổ mắt sáng lên: Là nữ nhân ham món lợi .

      “Ngày mai mọi người cùng nhau sửa cầu, giờ Mẹo khởi công, lão bá Thẩm gia giờ này tốt.”

      “Được.”

      “Ôi chao, cà nhà ngươi tốt, nhà ta cằn cỗi giống như chiếc đũa.” Thím Tào cầm lấy rổ cà nhìn chút, đây là chỗ cà Lăng Canh Tân còn để lại.

      “Thím thích cầm .”

      “Nhị ca hào phóng, vậy ta cũng khách khí.” Thím Tào được cho phép, vén vạt áo lấy chỗ cà còn dư túm lại. Nàng nhìn thấy An Nhược Hảo đứng đằng sau Lăng Canh Tân: “Dáng dấp A Sửu ngày càng xinh đẹp nha, ta nghe dường như A Sửu ngốc nữa.”

      “Dạ, A Sửu ngốc rồi, bây giờ muội ấy gọi là Tiếu Nhan, về sau thím gọi muội ấy là Tiếu Nhan .” Lăng Canh Tân cười nhắc nhở.

      “Tiếu Nhan? Tên này tệ, Tiếu Nhan, rảnh rỗi tới nhà ta chơi, nhà ta có nhiều bã rượu, trộn cơm ăn khá ngon.”

      “Được.” An Nhược Hảo nhìn nàng ta cười cười, cũng đành phải cười đáp ứng.

      Thím Tào ôm đống cà lớn vừa vừa quay đầu lại: “Nhớ tới đúng giờ.”

      “Biết rồi.” Lăng Canh Tân lên tiếng.

      “Thím ấy cũng biết ham món lợi , lấy lòng người liền ôm đống cà lớn của chúng ta.” An Nhược Hảo phải là người hẹp hòi, nhưng nàng thấy thím Tào nhìn cà liền sáng mắt, nhìn cũng biết là người ham món lợi .

      Lăng Canh Tân đẩy nàng vào trong nhà: “Ha ha, dù sao nhiều cà như vậy chúng ta cũng ăn hết. Nhưng thân thể chú Tào tốt, trồng được bao nhiêu đồ ăn, chúng ta giúp đỡ chút cũng là việc nên làm.”

      An Nhược Hảo biết ra còn có việc này, hơi xấu hổ: “Thím ấy còn để cho chúng ta ăn bã rượu trộn cơm?”

      “Thím Tào ủ rượu là ngon nhất, thím ấy phải dựa vào bán rượu để kiếm chút bạc, bã rượu nhà thím ngược lại ăn hết, néu Tiếu Nhan muốn ăn, nhị ca có thể lấy ít.”

      “Muội thích ăn bã rượu trộn cơm, muốn ăn cá ướp bã rượu.” An Nhược Hảo nhớ khi còn bé bà ngoại làm cho nàng ăn, rất thơm, nhưng từ khi bà ngoại qua đời nàng chưa được ăn lại.

      “Được, ngày mai nhị ca lấy ít bã rượu, vừa đúng ngày mai sửa cầu, thuận tiện bắt mấy con cá, cho muội ướp, qua năm sáu ngày ngấm vào là có thể ăn.”

      “Ừhm.” An Nhược Hảo nhớ tới vị cá ướp bã rượu, bao tử mở rộng ra, lại ăn thêm chén cơm với cà xào thịt băm.

      Sáng sớm hôm sau, trời còn tờ mờ sáng, Lăng Canh Tân thức dậy, mình An Nhược Hảo ngủ được nên thức dậy theo. Lăng Canh Tân định để nàng đợi trong nhà, nhưng An Nhược Hảo nhất định muốn , cũng đành phải đồng ý. dùng cơm thừa ngày hôm qua nắm thành mấy nắm cơm, lấy thịt muối lưu lại từ lễ mừng năm mới, để trong nồi chưng cách thủy lần nữa, lại luộc năm cái trứng gà, tất cả để trong giỏ giao cho An Nhược Hảo xách rồi ra cửa.

      Cây cầu bị lũ cuốn là lối liên hệ duy nhất giữa thôn Thuấn Thủy và Trần Gia Bình cùng trấn Cổ Nhạc, cho nên hôm nay thanh niên Trần Gia Bình cũng đến. Người hai thôn tập hợp chung chỗ, có vẻ náo nhiệt khác thường.

      An Nhược Hảo nhìn bờ sông bày hàng nến dài, còn có hai lưu hương, lão bá Thẩm gia mặc áo đạo sỹ lẩm bẩm bên bờ sông. Lăng Canh Tân với nàng đây là thỉnh Thần, lát sau, Lăng Canh Tân kêu nàng lấy trứng gà ra, sau đó mọi người cũng lấy trứng từ trong ngực hoặc rổ ra, theo lệnh Thẩm lão bá ném toàn bộ vào trong sông.

      An Nhược Hảo còn tưởng trứng gà này là cơm trưa nhị ca nấu, ngờ cho hà bá ăn, thầm buồn bực, may mà Thẩm đạo sư chưa muốn tìm mấy đồng nam đồng nữ ném xuống, nếu đâu tìm Tây Môn Báo * đây.

      (*) Tây Môn Báo: Là nhà chính trị nổi tiếng của nước Ngụy thời Ngụy Văn Hầu thế kỷ thứ năm trước công nguyên, khi ông được cử đến Nghiệp Địa làm huyện lệnh, ông xóa bỏ hủ tục ném đồng nữ xuống sông Hoàng Hà làm vợ cho Thủy thần để tránh lũ lụt.

      “Được rồi, mọi người nghỉ ngơi chút rồi khởi công.” Trầm lão bá cởi áo khoác, xoa chút mồ hôi mặt rồi cười , mặc dù sáng ngày hè mát mẻ, nhưng mặc áo bào đạo sỹ dày như vậy vẫn rất nóng.

      “Tiếu Nhan, ăn cơm thôi. Cơm nước xong muội và các bà cùng nhau giúp đỡ nhặt rau, nấu cơm.” Lăng Canh Tân ra hiệu sau lưng nàng.

      An Nhược Hảo ăn cơm nắm cùng thịt muối, thấy dưới bóng cây bên kia, quả nhiên có mấy nữ nhân ngồi cạnh nồi lớn, xem ra trưa nay bọn họ muốn ăn cơm tập thể rồi.

      Lăng Canh Tân nhìn vẻ mặt mê man của nàng, nhớ tới nàng biết nấu cơm, liền dắt nàng đến trước mặt thím Tào: “Thím, Tiếu Nhan biết dùng nồi lớn, thím để muội ấy giúp đỡ nhặt rau.”

      Thím Tào dùng tay áo lau mồ hôi: “Biết rồi. Bên kia bắt đầu khởi công, ngươi , ta chăm sóc tốt muội muội của ngươi.”

      Sau khi Lăng Canh Tân cảm ơn, dặn dò An Nhược Hảo theo thím Tào liền bị đám nam nhân bên kia kêu .

      “Tiếu Nhan, thời gian vẫn còn sớm, ngươi ngồi nghỉ lát trước .” Thím Tào xong lại quay đầu lại bắt đầu xếp mấy tảng đá làm bếp lò.

      An Nhược Hảo thấy mọi người đều bận rộn, nàng cung ngượng ngùng đứng dậy, liền qua hỗ trợ. Thím Tào mang tảng đá lớn, sắp xê dịch nổi rồi, may là An Nhược Hảo đưa tay đỡ chút, nàng ta cười cười: “Tiếu Nhan.”

      “Thím, ta có thể hỗ trợ, thím cho ta biết làm như thế nào là được rồi.”

      “Cũng được.” Thím Tào liền tỉ mỉ với nàng, nơi này phải đắp bao nhiêu bếp lò, phải nấu bao nhiêu cơm cho bằng này người ăn, cùng với ai là người phụ trách nhặt rau, người nào lại đây nấu đồ ăn.

      An Nhược Hảo nghe nàng ta , tiện thể nhận biết mấy người chút. Mặc dù thím Tào là người ham món lợi , nhưng xét đến cùng vẫn là người tốt, những nữ nhân khác cũng nhiệt tình. Đợi mọi người đắp xong bếp lò, liền ngồi dưới bóng cây bắt đầu nhặt rau.

      Đều ba người đàn bà thành cái chợ, mười mấy nữ nhân đây ngồi chung chỗ, bắt đầu chuyện phiếm.

      Nghe Lương gia ở Trần Gia Bình, tiểu nhi tử viên phòng với con dâu nuôi từ bé rồi.”
      Last edited by a moderator: 20/10/15
      huyetdu, Trâu, kabi_ng0k4 others thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 7. Quyến rũ

      Editor: Puck

      “Vậy ư, nghe con dâu nuôi từ bé này mới mười ba tuổi, như vậy viên phòng, biết Lương gia nghĩ thế nào.”

      nữ nhân Trần Gia Bình tiếp lời: “Nghe con dâu nuôi từ bé này ở sát vách, vì ngăn ngừa rắc rối nên Lương gia liền viên phòng trước.”

      “Ta này, mặc dù là con dâu nuôi từ bé có thể tùy lúc vào động phòng, nhưng nhanh đến mức như vậy.”

      “Đúng thế, chỉ có điều con dâu nuôi từ bé chính là con dâu nuôi từ bé, ngay cả miếng vải đỏ chưa che lên cũng thành nữ nhân có chồng rồi.”

      Nữ nhân ngồi bên An Nhược Hảo đột nhiên đỏ mắt, nước mắt chảy xuống.

      An Nhược Hảo nhìn, hình như nữ nhân này là nương của Chân lưu manh, mọi người chạm đến chuyện đau lòng của nàng, xem ra địa vị của con dâu nuôi từ bé trong thôn này rất kém cỏi.

      “Thím, đừng khóc.” An Nhược Hảo xếp các loại rau về phía mình nhiều chút, người có thứ gì có thể lau nước mắt, chỉ có thể luống cuống tay chân.

      “Ừhm.” Thím Chân lau nước mắt, tiếp tục nhặt rau.

      Những nữ nhân khác nghe thấy An Nhược Hảo , lại nhìn thím Chân, thể làm gì khác hơn là đành ngậm miệng đổi đề tài. Nữ nhân chính là nữ nhân, thay đổi đề tài khác cũng sống động lên trong chốc lát.

      An Nhược Hảo chỉ cười nghe, coi lời các nàng nghe trong tai, nhớ trong lòng. Thỉnh thoảng họ hỏi nàng nàng chỉ nhớ, họ cũng gây chuyện. Xem ra, họ vẫn coi nàng là a Sửu.

      Giờ ngọ ba khắc, Trầm lão bá lại ra bờ sông đọc lời khấn cho hà bá, mọi người lại bỏ xuống chút thức ăn, sau đó mới ăn cơm.

      Lăng Canh Tân bưng tô đồ ăn, kéo Tiếu Nhan đến gần bóng cây nhất: “Ăn nhanh, mọi người đều mở rộng bao tử để ăn, muội ngàn vạn lần đừng để đói bụng.”

      “Được.” An Nhược Hảo xoa mồ hôi trán cho , bởi vì phơi nắng mặt trời từ sáng tinh mơ, lồng ngực của cũng bị phơi đỏ, cổ hơi tróc da.

      “Ăn cơm trước, nhị ca nóng.” Lăng Canh Tân ngăn nàng, chỉ sợ cơm đủ ăn, nàng đói bụng.

      An Nhược Hảo nghe như vậy, cũng đành ăn cơm trước, nếu Lăng Canh Tân ăn cơm cũng an tâm. Nàng ăn, ngẩng đầu nhìn lên: “Mặt trời này độc như vậy, mọi người có thể bị cảm nắng ?”

      , bên kia đột nhiên truyền đến tiếng thét kinh hãi: “Thái bá té xỉu!”

      “Chắc bị cảm nắng, nhanh chóng ấn huyệt nhân trung – giữa mũi và miệng, lấy nước xoa trán, nhanh!”

      An Nhược Hảo nhìn đám người luống cuống tay chân bên kia, lo lắng nhìn Lăng Canh Tân: “Nhị ca.”

      “Ta sao, muội đừng lo lắng.”

      “Trong nhà có đậu xanh ?”

      “Canh đậu xanh được, Thái bá té xỉu, mấy thím chuẩn bị canh giải nóng, đến lúc đó chúng ta phần, muội yên tâm .”

      An Nhược Hảo nghe vậy, nhìn mọi người luống cuống tay chân định khiêng Thái bá về, hơi yên tâm, vùi đầu bới cơm.

      Ăn xong cơm trưa, bọn họ lại bắt đầu tu sửa cầu. bao lâu, có người từ Trần Gia Bình lấy ít thuốc giải nóng từ chỗ lão Mộc. An Nhược Hảo ngửi mùi thuốc đông y liền khó chịu, nàng trốn trước sang bên, nhìn người khác nâng chén thuốc lên.

      “A!” Đột nhiên truyền đến tiếng chén bị rơi vỡ, kèm theo là tiếng thét chói tai.

      An Nhược Hảo vội đứng dậy, thấy tất cả mọi người vây quanh bờ sông, nàng cũng chạy tới. ra là nữ nhi nhà Vương bà tử, biết vì sao mà Vương Tú Lệ bị bỏng, vừa lúc này xung quanh bờ sông toàn là đá nên vấp ngã.

      Vương bà tử nhìn cánh tay của nữ nhi bị tảng đá cắt qua, chảy rất nhiều máu, gấp đến độ ồn ào lên: “Sao chảy nhiều máu vậy, cánh tay chắc bị gãy chứ.”

      có, chỉ tạo ra vết rách lớn.” Người khác vội trấn an.

      “Nhị ca, lần trước A Sửu bị gẫy tay, chắc chỗ của ngươi còn dư thuốc!” Thím Tào nhắc nhở.

      “Đúng rồi.”

      “Nhị ca, ngươi sức lớn, nhanh chóng ôm Tú Lệ trở về nhà ngươi , bôi thuốc quan trọng hơn.” người ở bên vội vàng đề nghị.

      Lăng Canh Tân nghe vậy, vội vàng đồng ý, ôm lấy Vương Tú Lệ rồi . An Nhược Hảo thấy vậy, với thím Tào cũng theo sau. Vương bà tử nhìn thấy có hai người Lăng Canh Tân chăm sóc, ngược lại đuổi theo, cũng ai biết nàng ta mong đợi đấy. Khuê nữ của mình nếu có thể theo nhị ca, vậy nửa đời sau tốt hơn nữ nhân khác trong thôn nhiều. Bây giờ a Sửu ngốc, về sau tùy tiện bán đến nhà nào cũng thua thiệt Lăng gia.

      An Nhược Hảo vừa vào cửa nhìn thấy Lăng Canh Tân lật tới lật lui tìm được thuốc: “Nhị ca, phải huynh để trong ngăn kéo phía dưới hộc tủ lớn sao?”

      Lăng Canh Tân nghe xong, vỗ vỗ đầu: “Đúng rồi, nhị ca lại quên rồi.”

      “Mọi khi nhị ca nhớ ràng, hôm nay gặp phải Tú Lệ tỷ tỷ gấp đến mức…”

      “A Sửu!” Vương Tú Lệ nằm ở giường, mắc cỡ lườm nàng cái.

      An Nhược Hảo vốn cảm thấy gì, nghe thấy nàng ta kêu thẹn thùng với phát ra mờ ám. Nhìn gương mặt Vương Tú Lệ phấn hồng, mặt mày chứa xuân tình, trong ánh mắt nhìn Lăng Canh Tân có kèm theo tình ý, tuyệt đối là coi trọng nhị ca rồi.

      Như vậy cũng tốt, phải muốn tìm chị dâu sao? Vương Tú Lệ này muốn tướng mạo có tướng mạo, muốn dáng người có thân hình, gia thế gì đó cần , dù sao tiểu gia nhà nghèo cũng là sống.

      Thừa dịp Lăng Canh Tân đun nước nóng, An Nhược Hảo ngồi bên mép giường, lau vết máu khô nửa cánh tay Vương Tú Lệ, vừa : “Tú Lệ tỷ tỷ, tỷ cảm thấy ca ca muội thế nào?”

      “Nhị ca rất tốt.” Vương Tú Lệ nhìn bóng lưng tráng kiện của Lăng Canh Tân bận rộn bên cạnh bếp.

      Ha ha, nhị ca ca cùng tình ca ca có gì khác nhau! Có hy vọng! Tuyệt đối có hy vọng! Phương diện này Lăng Canh Tân là kẻ đần, nàng giúp chút, đừng khiến cho chị dâu trốn thoát là được rồi. An Nhược Hảo nghĩ đến đây, vui mừng quá muốn nhảy dựng lên.

      “Tiếu Nhan cười cái gì?” Lăng Canh Tân nhìn An Nhược Hảo vừa cười vừa lau cánh tay cho Vương Tú Lệ, giống như chưa bao giờ từng vui vẻ như vậy.

      có gì?” Tròng mắt An Nhược Hảo đảo vong, “Nhị ca, nước đun xong chưa, nhị ca lau cho Tú Lệ tỷ tỷ chút.” Nàng tự động lui qua bên.

      “Vậy sao được, Tiếu Nhan. Nam nữ thụ thụ bất thân, muội lau cho Tú Lệ, ta ra ngoài. Thuốc bột kia rắc lên rồi dùng vải băng lại là được.” Lăng Canh Tân xong liền lui ra.

      An Nhược Hảo hoàn toàn choáng váng, biết nam nữ thụ thụ bất thân, vậy sao đối với nàng hoàn…

      “A Sửu?” Vương Tú Lệ nhìn Lăng Canh Tân ra ngoài, mặt khỏi lộ ra thất vọng.

      “Tú Lệ tỷ tỷ, nhị ca của muội là người hiền lành, đây là huynh ấy tôn trọng Tú Lệ tỷ tỷ đấy.” An Nhược Hảo nhúng khăn vào nước ấm lau cho nàng ta.

      Vương Tú Lệ nghe nàng như vậy, cười cười: “Vậy cũng đúng, người nào trong thôn lại biết nhị ca là người ngay thẳng thà, giống như Chân lưu manh kia cả ngày đứng đắn.”

      “Dạ dạ dạ. Sau này quen thuộc, nhị ca cũng xa lạ như vậy.” An Nhược Hảo rất sợ nàng ta coi trọng Lăng Canh Tân, vừa bôi thuốc vừa thổi chút gió bên tai. Lúc khen Vương Tú Lệ, lúc lại khen Lăng Canh Tân, dụ dỗ Vương Tú Lệ nhanh chóng bay lên trời rồi.

      “Nhị ca, được rồi.”

      Lăng Canh Tân nghe tiếng liền từ bên ngoài vào, thấy vì chưa kịp thu lại cổ áo mà Vương Tú Lệ lộ bả vai ra, vội quay đầu sang chỗ khác.

      Trong lòng An Nhược Hảo mắng tiếng, bình thường thấy ngươi kiêng dè như vậy, biết là hay giả bộ.

      “Nhị ca ca, cám ơn huynh.” Vương Tú Lệ chậm rãi thu cổ áo lại, xuống giường.

      “Ngươi cẩn thận chút.” Lăng Canh Tân nhìn nàng có vẻ đứng vững, vội vươn tay tới, nhìn thấy nàng đứng vững rồi tay duỗi ra nửa thu trở lại.

      Mà Vương Tú Lệ nhìn tác phong đứng đắn của , càng hài lòng: “ phải chân té, muội có thể .”

      “A...” Lăng Canh Tân ngượng ngùng sờ mũi, “Trước đây Tiếu Nhan từng té gẫy tay, ngay cả đường muội ấy cũng khó ổn định, ta vừa coi ngươi, chỉ là thói quen.”

      Vương Tú Lệ nghe giải thích của , trong lòng càng vui mừng hơn, có thói quen đối tốt với nàng đấy.

      An Nhược Hảo cảm thấy chính là dối chớp mắt, ràng vốn để cho nàng xuống giường, để cho nàng bộ, nàng chạy đường nào cũng yên. Nhưng nhị ca có thể thêm vài lời với Vương Tú Lệ, oan uổng này, nàng liền gánh.

      “Muội phải về nhà.” Vương Tú Lệ cúi đầu, dáng vẻ tim đập như hươu chạy.

      “Ngươi có thể rồi, để Tiếu Nhan đưa ngươi về đoạn .” Lăng Canh Tân nghiên người qua, nhường đường ra cửa lại.

      Miệng An Nhược Hảo nhịn được mắng tiếng tên ngốc, Vương Tú Lệ biểu ràng như vậy rồi, đúng là tên khờ.

      “Tiếu Nhan, muội cái gì?” Lăng Canh Tân nhìn An Nhược Hảo lắc đầu, lại lấy hai bọc thuốc trong ngăn kéo tủ đưa cho An Nhược Hảo, “Muội cầm cái này đưa cho Vương bà tử.”

      An Nhược Hảo nghe xong, cũng đành phải nhận lấy, kẻ ngốc này, buổi tối phải giảng giải khuyên bảo tốt cho .

      “A Sửu, cảm ơn ngươi.” Vương bà tử thấy chỉ có họ quay lại, mặt che giấu được thất vọng, trong miệng lẩm bẩm tiếng rồi đẩy Vương Tú Lệ vào phòng trong.

      An Nhược Hảo cũng thích lưu lại ở bên ngoài, đưa thuốc cho Vương bà tử: “Vậy ta trước.”

      “Được.” Vương bà tử cũng giữ lại.

      “Này, Tiếu Nhan!” Đột nhiên, Viên đại nương cách nhà Vương bà tử ba trượng kêu nàng.

      “Viên đại nương, có chuyện gì sao?” An Nhược Hảo nhớ mình dường như chưa từng chuyện với nàng ta.

      “Nhị ca của ngươi ngươi thích ăn tương đậu, buổi sáng còn theo hỏi ta, vừa đúng lúc ngươi qua đây, ta đưa cho ngươi chén mang về.” Viên đại nương ngoắc nàng, “Mau tới đây, đừng đứng phơi nắng ở đó, rất độc.”

      An Nhược Hảo nghĩ nhị ca vẫn đối tốt với nàng, theo Viên đại nương vào sân.

      “Cái chén này hơi , ngươi đứng đây lát, ta tìm cái tô cho ngươi.” Viên đại nương cầm cái chén bàn lên xem chút, hài lòng, quay đầu tìm trong tủ chén.

      An Nhược Hảo nhìn vòng chung quanh, phòng khá rộng rãi, mặc dù đồ trong nhà phủ nước sơn, nhưng nhìn gọn gàng sạch .

      “Nương!” Ngoài cửa vang lên giọng của thiếu niên, An Nhược Hảo nhìn lại, là bé trai tuổi khác nàng nhiều lắm, làn da trắng muốt, vóc người cũng giống người trong thôn, nhìn như thư sinh nho nhã yếu đuối.

      Viên đại nương quay đầu lại: “Tiếu Nhan, đây là tiểu tử nhà ta, tên là Phú Cảnh, Viên Phú Cảnh, tên này do Liễu tiên sinh ở trấn lấy cho, là Liễu tiên sinh dạy học, ngươi biết ?”

      Chương 8. Tắm

      Editor: Puck

      Dường như An Nhược Hảo biết giáo thư * Liễu tiên sinh là ai, nhưng nghe nàng ta như vậy liền gật gật đầu, hơn nữa ở địa phương lạc hậu như nơi đây, có thể dạy học nhất định rất lợi hại, mà có thể biết giáo thư, để giáo thư đặt tên cho cũng là vinh quang rồi.

      (*) giáo thư: gốc 教书 có nghĩa là thầy giáo

      “Tiểu tử, đây là a Sửu Lăng gia, tại xấu ngốc rồi, đổi thành gọi là Tiếu Nhan. Các ngươi là bạn cùng tuổi cũng cần quen biết chút, tránh khỏi lần sau đường cũng quay đầu biết chào hỏi.”

      Viên Phú Cảnh nhìn nhìn An Nhược Hảo, gật gật đầu coi như chào hỏi, An Nhược Hảo chỉ nở nụ cười chút. Viên Phú Cảnh nhìn thấy ý khinh bỉ trong mắt nàng, hơi chút tức giận. An Nhược Hảo chỉ cảm thấy biết lấy cảm giác hơn hẳn người khác từ đâu, nhìn thấy nàng lại có thể khinh thường gật gật đầu xem như chào hỏi, cho dù tên của ngươi do giáo thư đặt thế nào, cũng chỉ là mao đầu tiểu tử *.

      (*) Mao đầu tiểu tử: chỉ (nam) thanh niên tính tình bồng bột.

      Viên Phú Cảnh thấy nàng cúi đầu nhìn hố đất, làm bộ như thấy ánh mắt bất mãn của nàng, hừ tiếng liền vào phòng mình.

      “Người đọc sách thể cùng nông dân như chúng ta, ngươi đừng trách móc, bình thường đứa này vô cùng tốt.” Viên đại nương đưa cho nàng chén tương đậu lớn, ngượng ngùng giải thích.

      ra tiểu tử này còn đọc sách, khó trách chướng mắt nàng, An Nhược Hảo mím môi cười cười, cảm ơn rồi trở về nhà.

      Nàng vừa đến nhà nhìn thấy Lăng Canh Tân vừa quét rác ở cửa vừa nhìn quanh: “Tiếu Nhan, sao lâu vậy?” nhìn thấy tay An Nhược Hảo cầm tương đậu, nhếch môi cười: “Viên đại nương có tâm.”

      “Là nhị ca có lòng, nhớ ra muội muốn ăn.” An Nhược Hảo bưng chén vào cửa.

      “Tiếu Nhan còn muốn ăn cái gì, nhị ca đều làm cho muội.”

      “Được.” An Nhược Hảo đặt chén tương vào trong tủ chén, xoay người lại, “Sao nhị ca sửa cầu?”

      “Vừa mới chuyến ra bờ sông, Trầm lão bá giờ lành hôm nay qua, ngày mai tiếp tục. Hơn nữa ngày hôm nay giống như con nít vậy, lại bắt đầu có mây đen, biết khi nào bắt đầu mưa to xuống.”

      “A.” An Nhược Hảo nhìn da cổ Lăng Canh Tân bong mảng lớn, “Nhị ca, huynh phơi đến tróc da rồi.”

      có việc gì, dùng nước vo gạo lau là được rồi.” Lăng Canh Tân xong nhìn qua cổ An Nhược Hảo, bị cháy nắng, lập tức vo gạo.

      “Ah, nhị ca huynh đun nhiều nước như vậy làm gì?”

      “Nhị ca nhớ ra, lâu rồi Tiếu Nhan tắm, vừa đúng lúc nhị ca định tắm nên đun thêm cho muội ít.”

      Tối khuya ngày hôm trước chân núi An Nhược Hảo tắm qua nước sông cảm thấy người sạch , trở lại tắm nữa.

      “Trước kia Tiếu Nhan cứ tháng mới tắm lần, nhưng hôm nay nhị ca nghe người ta , nữ hài tử phải tắm thường xuyên, mới tốt cho thân thể. Cho nên, về sau Tiếu Nhan phải hai ngày tắm lần.”

      An Nhược Hảo nhìn chuẩn bị tốt nước gạo, liền đưa tay lau cho .

      Lăng Canh Tân lại bỏ nước gạo sang bên: “Đợi chút, nhị ca muốn tắm trong thùng, ngâm chút rồi lại lau.

      “Vậy nhị ca tắm , muội ra sau nhà hái cà tím với dưa chuột.”

      “Muội qua đây.” Lăng Canh Tân rót nước nóng vào trong thùng, kêu nàng.

      An Nhược Hảo nghe lời, trong nháy mắt nghĩ sai lệch, chẳng lẽ muốn tắm uyên ương, đứng ở đó cũng tránh được.

      “Sau lưng nhị ca ngứa, muội gãi gãi cho nhị ca.”

      “A.” An Nhược Hảo thở ra hơi.

      Lăng Canh Tân định cởi quần áo bước vào trong nước, bỗng nhiên An Nhược Hảo nhớ tới tắm như vậy sạch: “Nhị ca, huynh biết xà phòng ?”

      “Xà phòng gì?”

      “Chính là chà bằng xà phòng, tắm rửa có thể sạch hơn chút.”

      “Muội xà phòng bột, trước kia nương có dùng, nhưng sau khi cha rồi nhị ca dùng nó nữa.”

      “Xà phòng bột này ở đâu?”

      “Muội chờ chút.” Sau đó, Lăng Canh Tân thu dây lưng lại, bắt đầu đến tủ bên kia lục lọi, “ ràng là ở đây, sao lại có?”

      “Nhị ca, đừng tìm.” An Nhược Hảo nhìn nước bốc hơi nóng, nếu sớm biết nàng , may mà giữa ngày hè, chà mà tắm bằng nước nóng cũng có việc gì.

      “Cái này phải, cái này phải.” Lăng Canh Tân vừa tìm vừa ném rất nhiều bọc giấy vô dụng ra ngoài.

      An Nhược Hảo nhìn tìm xà phòng bột mà khiến cho trong nhà thành mảnh hỗn độn, nhìn lại tủ, khi nào phải xử lý cái tủ, chừng có thể tìm ra bảo bối gì đó.

      “A, tìm được rồi.” Lăng Canh Tân cầm bao giấy dầu màu vàng ra.

      “Cái này phải dùng làm sao?” An Nhược Hảo mở bọc giấy, chỉ biết xà phòng bột có thể tắm gội, nhưng nàng biết dùng sao.

      “Nhị ca dạy muội.” Lăng Canh Tân cầm lấy xà phòng bột, nhanh chóng cởi quần áo rồi nhảy vào trong thùng gỗ lớn, An Nhược Hảo mắc cỡ vội quay đầu , kiêng dè gì với An Nhược Hảo.

      “Tiếu Nhan, chà lưng cho nhị ca. Nhị ca tắm xong, muội cũng dùng chút xà phòng bột.”

      “Được.” An Nhược Hảo nhìn dùng xà phòng bột, cảm thấy rất thú vị, nghe như vậy càng ra sức chà lưng cho .

      “Tiếu Nhan, về sau muội đều chà lưng cho nhị ca có được ?” Lăng Canh Tân đột nhiên quay đầu lại, gương mặt hạnh phúc nhìn nàng.

      An Nhược Hảo nhẫn tâm để cho thất vọng, gật gật đầu.

      Lăng Canh Tân cao hứng, đưa tay ôm nàng vào trong thùng nước, văng lên đống bọt nước.

      “Nhị ca!” An Nhược Hảo bị dọa sợ hô to tiếng, “Huynh làm gì đấy, quần áo của muội bị ướt rồi.”

      “Ướt liền cởi ra, tắm cùng nhị ca !” Lăng Canh Tân vừa vừa cởi áo của nàng, nhanh chóng cởi áo ném ra.

      “Nhị ca!” Toàn bộ thân của An Nhược Hảo liền bại lộ trước mắt , trước kia cảm thấy hiểu, nhưng hôm nay rốt cuộc nàng hoàn toàn hiểu nổi có ý gì.

      “Tiếu Nhan, muội xinh đẹp.” Lăng Canh Tân xong đưa tay véo đỉnh tròn trịa của bánh bao trắng như tuyết của nàng.

      “Bốp!” Lúc này An Nhược Hảo rất tức giận, mạnh mẽ tát cái.

      “Tiếu Nhan?” Lăng Canh Tâm ôm má, kinh ngạc nhìn nàng.

      “Ta là muội muội của ngươi, phải nữ nhân của ngươi, thân thể của ta phải là ngươi có thể tùy tiện nhìn!”

      “Huynh…”

      “Ta cái gì mà ta, ngươi cút ra ngoài cho ta!” An Nhược Hảo chỉ ra ngoài cửa, hét lớn, bên nước mắt chảy xuống, vẻ mặt thịnh nộ này của An Nhược Hảo khiến trong lòng Lăng Canh Tân sợ sệt, chỉ sợ cái gì nữa, khiến nàng khóc ghê hơn, chỉ có thể nghe lời leo ra ngoài.

      An Nhược Hảo biết rốt cục tính thế nào, nằm trong thùng gỗ khóc lâu, cho đến khi khóc mệt ngủ luôn.

      Lăng Canh Tân nghe thấy tiếng nức nở ở bên trong, biết nàng tức giận, nàng muốn để cho nhìn thân thể của nàng. tức giận vỗ vỗ đầu mình, đột nhiên bên trong có tiếng động, vội vàng vào. Nàng lại có thể ngồi dựa vào trong thùng gỗ mà ngủ thiếp , gọi mấy tiếng cũng trả lời. chỉ có thể quay đầu ôm nàng từ trong thùng gỗ ra, nàng cho nhìn xem. Lăng Canh Tân cứ như vậy lần mò đổi quần áo ướt cho nàng, lại lau khô cho nàng, thay quần áo sạch , đặt lên giường đắp chăn xong rồi mới dám nhìn mặt nàng.

      Khóe mắt nàng còn mang theo nước mắt, nhàng lau cho nàng, thở dài, nghĩ phải bồi tội cho nàng, để cho nàng cao hứng.

      Lúc An Nhược Hảo tỉnh dậy là buổi sáng ngày hôm sau, nàng vừa mở mắt, giường bên kia có người, nàng nhìn quanh vòng, trong nhà dọn dẹp sạch rồi. Bởi vì tối qua nàng chưa ăn cơm nên giờ rất đói, bây giờ cả người có hơi sức, nàng chống đỡ thân thể tới bên cạnh bàn, Lăng Canh Tân ngược lại giữ cơm lại cho nàng.

      Nàng nhớ tới chuyện ngày hôm qua, quả làm sai, mặc dù thoạt nhìn rất đáng thương, nhưng cho lần giáo huấn cũng tốt, giữa huynh muội ruột thịt cũng thể như vậy. Nàng vùi đầu bới cơm, nhớ tới ngày hôm nay đại gia hỏa còn ở bên bờ sông sửa cầu liền ra cửa.

      Lăng Canh Tân vừa khiêng tảng đá lớn liền nhìn thấy nàng từ đường tới, chột dạ cúi đầu, chỉ càng ra sức khiêng tảng đá. An Nhược Hảo cũng nhìn , tự tìm thím Tào.

      “Tiếu Nhan, sao ngươi nghỉ ngơi chút, nhị ca của ngươi tối hôm qua ngươi phát sốt cao, tới đây làm gì?” Thím Tào nhìn nàng định đưa tay nhặt rau, vội vàng đoạt lấy, “Hôm nay đừng làm việc, rất vất vả ngốc nữa, ngộ nhỡ bị sốt cao lại ngốc như thế nào?”

      “Thím.” An Nhược Hảo kéo dài giọng, bây giờ nàng muốn tìm chút chuyện để làm. Hơn nữa Lăng Canh Tân làm việc trái lương tâm, lại có thể đến man thiên quá hải *.

      (*) Man Thiên Quá Hải: trong ba mươi sáu kế, giấu trời qua biển, lợi dụng sương mù để lẩn trốn.

      nhìn nhị ca của ngươi chút , từ sáng nay rất ra sức. Mai này còn phải sống tốt, đừng để mệt nhọc.” Thím Tào đẩy nàng ra hướng bờ sông.

      “Ta còn giúp đỡ nhặt rau, vo gạo cũng được.”

      “Được rồi được rồi, bây giơ ta biết Tiếu Nhan cần cù, nhưng vừa bị phát sốt thân thể nên mệt nhọc.” Thím Tào đoạt lấy thau gạo trong tay nàng, “Ôi chao, tiểu tử Viên gia tới kìa, hai người các ngươi là bạn cùng lứa tuổi có lẽ còn có chuyện để , tìm chơi .”

      cũng phải làm việc chứ.”

      là người đọc sách, sao có thể để cho làm việc chứ. Nếu phải cầu bị sập rồi, lúc này chắc học ở trấn, là đứa bé đầu tiên trong làng chúng ta được Liễu tiên sinh chọn, rất lợi hại.” Vương bà tử đến gần , nàng biết Tú Lệ nhà mình xứng với tiểu tử này, nếu có thể để cho em chồng của Tú Lệ quen người đọc sách cũng tồi.

      An Nhược Hảo nghe mọi người khen , bĩu môi xem thường.

      “A Sửu.” An Nhược Hảo tìm Viên Phú Cảnh, ngược lại Viên Phú Cảnh tìm nàng trước, mọi người cũng thức thời thối lui, nước phù sa chảy ra ruộng ngoài, tiểu tử tốt trong thôn mình vẫn phải để lại cho nương trong thôn.

      “Chuyện gì?”

      “Nghe ngươi từng gặp hà bá?” Viên Phú Cảnh nghiêm trang hỏi nàng.

      “Ta chỉ là a Sửu chưa từng trải việc đời, sao có thể nhìn thấy hà bá.” An Nhược Hảo ngáp cái, ràng kiên nhẫn chuyện với . Hơn nữa, ngày hôm qua Viên đại nương cho nàng tên là Tiếu Nhan, chính là cố ý. Nhìn khinh thường nàng, nàng cũng lạ gì.

      Viên Phú Cảnh ngờ lại có thể đụng phải cây đinh mềm ở nàng, sờ sờ mũi, đổi đề tài: “Ngươi tên là Tiếu Nhan?”

      phải nương ngươi với ngươi sao?” An Nhược Hảo ngồi tảng đá, ánh mắt vẫn nhìn đoàn người xếp đá.

      “Ngươi khi nào cầu có thể tu sửa xong?”

      “Nhị ca của ta sau bốn năm ngày thôi. Chưa tới bốn năm ngày, dưa hấu nhà chúng ta cũng có thể bán.”

      “Ừ. Đến lúc đó ngươi nhất định phải trấn , nếu như ngươi muốn chơi ở trấn , có thể đến Vô Liễu thư trai * tìm ta.” Viên Phú Cảnh lại có thể mở miệng mời nàng đến thư trai chơi, chính bản thân cũng sợ hết hồn.

      (*) thư trai: phòng đọc sách

      “Ngũ liễu thư trai?” An Nhược Hảo nhớ Đào Uyên Minh có biệt hiệu là Ngũ Liễu tiên sinh, chẳng lẽ tiên sinh này tôn trọng Đào Uyên Minh? Đào Uyên Minh là thi sĩ mà nàng thích nhất, đúng là phải thăm hỏi Liễu tiên sinh này.

      (*) Đào Uyên Minh: Đào Tiềm, hiệu Uyên Minh, tự Nguyên Lượng, biệt hiệu là Ngũ liễu tiên sinh, người đất Tầm Dương, nay thuộc huyện Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, là trong những nhà thơ lớn của Trung Quốc.
      Vô liễu thư trai và Ngũ liễu thư trai: Chữ “Vô” được phiên là [wú], chữ “Ngũ” được phiên là [wǔ]. Cách đọc khá giống nhau.
      Last edited: 20/10/15
      huyetdu, Trâu, Tôm Thỏ5 others thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 9. Gian tình

      Editor: Puck

      “Trong thư trai của chúng ta cũng có nữ nhân, ngươi cần phải cảm thấy ngượng ngùng.”

      Viên Phú Cảnh hỏi đằng trả lời nẻo, An Nhược Hảo lại ngờ tới điểm này, gật gật đầu: “Đến lúc đó ta nhất định .”

      “Được, vậy ta về nhà đọc sách trước.” Viên Phú Cảnh bỗng nhiên cao hứng trở lại, đứng lên, ngay cả bụi người còn phủi liền chạy về.

      An Nhược Hảo theo nhóm người ăn cơm trưa, dù sao thím Tào cũng để cho nàng nhúng tay vào, nàng cảm thấy thú vị liền phối hợp theo về nhà. Mấy ngày nữa là có thể lên trấn rồi, tới nơi lớn chút, có thể gặp được Đường Ca ? Đường Ca, rốt cuộc huynh ở nơi nào?

      Lăng Canh Tân vừa vào cửa liền nhìn thấy An Nhược Hảo tựa vào bên cửa sổ giống như có điều gì suy nghĩ, cảm giác dường như nàng cách rất xa, tới gần từng bước, nhưng cuối cùng nàng vẫn để ý đến .

      An Nhược Hảo nghe thấy tiếng động liền quay đầu nhìn chút, tiếp tục nhìn đám chuối tây lay động ngoài cửa sổ, dưới ánh mặt trời mãnh liệt chiếu xuống, chúng vẫn phát triển bừng bừng, tràn ngập sức sống màu xanh biếc.

      “Tiếu Nhan.” Lăng Canh Tân tới phía sau nàng, định đưa tay chạm vào bả vai nàng, nhưng đưa tay đến nửa rồi rụt lại, “Tiếu Nhan, hôm qua là nhị ca sai rồi, sau này nhị ca tùy tiện nhìn thân thể của muội. Nhị ca biết Tiếu Nhan thích như vậy, Tiếu Nhan thích, nhị ca làm.”

      “Tiếu Nhan, muội đừng tức giận nhị ca.”

      Trong khoảng thời gian này An Nhược Hảo thấy vẫn còn bực tức, vừa như thế, càng thêm khó chịu.

      Lăng Canh Tân nhìn theo bên mặt nàng thấy nàng hơi ửng đỏ mắt, thầm than tiếng: “Tiếu Nhan, phải làm thế nào muội mới hả giận? Nếu muội đánh huynh hai cái, hoặc là cắn cái?”

      “Trước kia lúc Tiếu Nhan tức giận liền thích cắn cánh tay nhị ca, cắn xong rồi tức giận.” Lăng Canh Tân xong liền vén tay áo lên, đưa đến trước mặt An Nhược Hảo.

      Trước kia An Nhược Hảo nhìn cẩn thận, bây giờ vừa nhìn liền phát cánh tay của có vài hàng dấu răng lớn đều. ra coi nàng như muội muội mà thương, mặc kệ trước kia là A Sửu, hay bây giờ là Tiếu Nhan giả. An Nhược Hảo thấy vậy, dường như bản thân lừa gạt tình cảm của , cuộc sống trước kia của cùng a Sửu chính là như vậy, a Sửu hiểu chuyện cái gì cũng làm được, thành thói quen.

      ra vẫn xem nàng là muội muội trước kia, chỉ có điều nàng quen phương thức chung đụng của , cho cùng vẫn là lỗi của nàng.

      “Tiếu Nhan, muội cắn , nhị ca đau.”

      An Nhược Hảo ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt của , kiên định mà lại cưng chiều: “Nhị ca.”

      “Tiếu Nhan, chỉ cần muội tức giận, để nhị ca làm gì cũng được.”

      “Nhị ca, bụng muội đói.” An Nhược Hảo vừa ăn ở bên bờ sông nhưng ăn chưa no, tức no rồi. Vào lúc này hết giận, nàng nghĩ thông suốt, trong nháy mắt cảm thấy đói bụng rồi.

      “Được, nhị ca làm cơm cho muội.”

      “Muội muốn uống cháo trứng muối thịt nạc.” An Nhược Hảo thốt lên.

      “Cháo gì?”

      An Nhược Hảo biết nơi này chắc có trứng muối, lắc lắc đầu.

      “Cháo thịt nạc sao?” Lăng Canh Tân lấy miếng thịt heo rừng cuối cùng trong tủ chén ra, “Nhị ca làm cháo thịt heo rừng cho muội.”

      xong liền rửa miếng thịt heo này chút rồi bắt đầu thái thịt, An Nhược Hảo tức giận, lúc này làm gì cũng tràn đầy hơi sức.

      “Nhị ca, thêm chút gừng.”

      “Được.”

      “Thêm chút rượu.”

      “Được.”

      An Nhược Hảo ngửi hương vị này, thể làm cháo trứng muối thịt nạc, có nghĩa là nàng thể tự nghĩ ra cháo thịt heo rừng thập cẩm. Nửa canh giờ trôi qua, cháo thịt heo rừng thập cẩm gắn mác An thị ra lò!

      Lăng Canh Tân chỉ nhìn nàng ăn, tâm tình tốt.

      “Cái gì mà thơm vậy?” Vương Tú Lệ từ bên ngoài vào.

      “Chị Tú Lệ, tới đây ăn cháo.” An Nhược Hảo nhìn chị dâu tương lai tiến vào, hết sức cao hứng.

      “Được.” Vương Tú Lệ bỏ bao bố tay xuống, ngồi bên cạnh An Nhược Hảo.

      “Đợi chút, chén này là của Tiếu Nhan. Để ta múc cho ngươi chén khác.” Lăng Canh Tân đẩy chén cháo đầy ra, quay đầu múc chén đưa cho nàng ta.

      Vương Tú Lệ nhìn chỗ cháo ít ỏi, hơi xấu hổ.

      “Nhị ca.” An Nhược Hảo bất mãn kêu lên.

      “Thân thể Tiếu Nhan được tốt, phải ăn thịt heo rừng để bồi bổ. Cháo nhiều lắm, Tú Lệ nếm thử chút thôi.”

      An Nhược Hảo nhìn láo, nghe Vương Tú Lệ “Hừ” tiếng, cầm bao bố lên rồi. An Nhược Hảo có thể mơ hồ nhìn thấy đôi giày vải, xem ra Vương Tú Lệ coi trọng nhị ca rồi, nhưng nhị ca đầu gỗ để cho người ta bực bội chạy rồi.

      “Tiếu Nhan, đây là nhị ca làm cho muội ăn, đừng nhường cho người khác.” Lăng Canh Tân trách cứ.

      “Nhị ca, huynh cảm thấy chị Tú Lệ như thế nào?”

      “Cái gì như thế nào?”

      An Nhược Hảo im lặng, vùi đầu tiếp tục uống cháo, đầu gỗ này, nàng nên như thế nào với đây.

      Lăng Canh Tân dặn dò nàng mấy câu ngoan ngoãn ở nhà đợi rồi ra cửa tiếp tục sửa cầu, An Nhược Hảo ở nhà cũng có việc gì, chỉ có thể suy nghĩ lung tung, mặc cho tư tưởng thiên mã hành *, nhưng cả buổi chiều cũng nghĩ là nguyên do vì sao. Mãi cho đến tối khi nằm giường, nàng còn suy nghĩ có hay là , miệt mài theo đuổi đến cùng, nàng lại phát biết bản thân đến tột cùng là nghĩ cái gì.

      (*) Thiên mã hành : Ý tưởng, suy nghĩ dồi dào, phong phú, bị bó hẹp.

      Nàng nhìn ánh trăng bên ngoài, hôm nay trăng sáng, Lăng Canh Tân ngủ say, nàng liền khoác áo ra ngoài. Nàng mới vừa ra cửa liền nghe thấy có tiếng trong khu rừng trúc bên phải nhà, men theo tiếng tới rừng trúc liền thấy có hai người.

      Ánh trăng rất sáng, nàng nơi bóng tối, xác định ràng: Lại có thể là Chân lưu manh cùng Vương Tú Lệ.

      Chân lưu manh nắm hông của Vương Tú Lệ: “Có phải nàng coi trọng nhị ca rồi ?”

      hươu vượn.”

      “Vậy đêm hôm nàng tới Lăng gia làm gì?”

      “Vậy nửa đêm chàng tới Lăng gia làm gì?” Vương Tú Lệ hỏi ngược lại.

      “Ta…”

      “Chàng xem trọng a Sửu.” Vương Tú Lệ châm chọc.

      thể nào, ta chỉ thấy nàng ta chơi rất khá.”

      “Tú Lệ…” Chân lưu manh đột nhiên nhéo ngực cao ngất của nàng.

      “Chàng khốn kiếp!” Vương Tú Lệ cắn răng nghiến lợi .

      “Tú Lệ, chúng ta đều gạo nấu thành cơm, nương nàng phản đối chứ.”

      “Nương ta biết, nhưng bà coi trọng nhị ca, muốn ta quyến rũ , nhưng trong mắt kẻ ngu này chỉ có muội muội ngốc của .” Vương Tú Lệ oán hận nhìn theo , mặc cho mở cổ áo mình.

      An Nhược Hảo nghe thấy lời này, trong lòng hơi tức giận, ra Vương bà tử tính toán Lăng Canh Tân đấy. Nàng nhìn lại động tác của hai người, toàn bộ dưới Vương Tú Lệ cởi sạch rồi, Chân lưu manh vùi đầu vào giữa hai ngực mà ra sức mút vào, cái kia của Vương Tú Lệ so ra lớn hơn của nàng. Hóa ra Chân lưu manh sớm léng phéng với nàng ta rồi, cũng gạo nấu thành cơm rồi.

      “Gạo nấu thành cơm được, vậy nàng mang thai đứa bé cho ta , như vậy nương nàng đồng ý.” Chân lưu manh xong liền kéo quần dài của nàng ta, để cho nàng ta ngồi tảng đá lớn, còn mình cũng nhanh chóng cởi quần áo ra.

      “Chân Thất, chàng lấy ta?”

      “Đương nhiên là .” Chân lưu manh xác định mục đích, tách bắp đùi thon dài trắng như tuyết của nàng ta ra, có dạo đầu liền trực tiếp tiến vào, làm cho Vương Tú Lệ thở tiếng, lại sợ ầm ĩ đến người Lăng gia, vội vàng che miệng mình.

      lúc lâu sau, Vương Tú Lệ mới bớt đau: “Chân Thất, vậy về sau chàng chỉ có thể thương mình ta.”

      “Vậy được.”

      “Chân Thất!” Vương Tú Lệ nghe, tức giận cắn cổ cái.

      Chân lưu manh cũng giận, tiếp tục nặng nề chạy nước rút, gằn từng chữ : “Ta phải thương nương nàng và nàng.”

      “Chân Thất.” Vương Tú Lệ cảm động nhìn .

      “Nữ nhân như nàng ác độc, cũng nghe ta hết lời.” Đừng nhìn bộ dạng Chân lưu manh như tên côn đồ, cả ngày nghiêm chỉnh, lời tâm tình cũng lên đạo lý ràng.

      “Ai bảo chàng chỉ chuyện nửa.” Vương Tú Lệ liếc nhìn , nhưng khi nhìn thấy dấu răng cổ lại đau lòng, liền tiến lên hôn.

      “Cho ta mang thai đứa bé.”

      “Được.”

      Chân lưu manh được cho phép, càng thêm ra sức làm.

      An Nhược Hảo thấy vậy muốn rời , nhưng nàng chỉ sợ nàng vừa ra ngoài liền làm kinh động đôi uyên ương hở hang, rối rắm.

      “Tiếu Nhan!” Đột nhiên Lăng Canh Tân gọi nàng, nghe tiếng bước chân tới bên này.

      Chân lưu manh cùng Vương Tú Lệ nghe thấy, sợ đến hồn bay phách tán, Chân lưu manh cũng để ý quần áo rơi đất, cũng kịp ra khỏi cơ thể nàng ta, ôm lấy nàng ta bỏ chạy. Ra ra vào vào khiến Vương Tú Lệ thốt ra vài tiếng ám muội, An Nhược Hảo nghe thấy mặt đỏ tim đập.

      An Nhược Hảo thấy bọn họ chạy xa, mới từ chỗ tối ra ngoài: “Nhị ca.”

      “Tiếu Nhan, muội ở trong rừng trúc làm gì?”

      An Nhược Hảo thấy quần áo của bọn họ còn sót lại phía sau, nếu Lăng Canh Tân thấy được biết, liền ôm cánh tay của kéo ra ngoài: “Muội thích rừng trúc này, cho nên ra ngoài xem chút.”

      “Ban ngày cũng có thể nhìn.”

      “Muội nghĩ, nếu trong rừng trúc xây căn nhà bằng trúc, buổi tối nằm ở bên trong nghe tiếng gió, là tuyệt.” Lời này của An Nhược Hảo phải để dời chú ý , mà nàng thích nhà trúc.

      Lăng Canh Tân nghe, gật gật đầu: “Khuya lắm rồi, mau trở về ngủ. Tối khuya bên ngoài gió rất lớn, coi chừng bị lạnh.”

      “Sao nhị ca biết muội ra ngoài?”

      “Muội có tật xấu là nửa đêm đá chăn, mỗi buổi tối huynh phải đứng lên nhiều lần, hôm nay đứng lên thấy chăn vẫn còn ở đó, muội lại , dọa nhị ca giật mình.” Lăng Canh Tân đẩy nàng vào trong phòng.

      An Nhược Hảo biết ra nàng có thói xấu đá chăn, nếu như vậy chẳng phải mỗi tối Lăng Canh Tân đều ngủ yên sao: “Nhị ca, trời hè nóng nực, huynh cần đắp chăn cho muội mỗi tối đâu.”

      “Muội cần lo lắng cho nhị ca, nhị ca thành thói quen. Nếu như muội bị lạnh sốt cao ngược lại phiền toái hơn. Mấy ngày nay bồi dưỡng tinh thần cho tốt, ruộng dưa hấu to như vậy, thu hoạch có thể phải mệt mỏi mấy ngày.”

      “Được.” An Nhược Hảo leo lên giường của mình, nghĩ tới chuyện của Chân lưu manh cùng Vương Tú Lệ, chuyện chị dâu tương lai cứ như vậy mà thất bại. Nhưng chị dâu có thể tìm, chỉ cần có tình thành thân thuộc thôi. Vừa bị giày vò đúng là mệt mỏi, nàng suy nghĩ trong chốc lát liền ngủ.
      Last edited: 20/10/15
      huyetdu, Trâu, Tôm Thỏ5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :