Huân Quân Tố Phi - Hồng Tử Đấu Phương Phỉ [TUYỂN EDITOR]

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 5

      Tay cầm bút của Liễu Tố Tố khẽ run lên, mực bút lông chảy xuống, rơi nền giấy trắng. Gương mặt nhắn đỏ bừng, thầm nghĩ sao lại thế này? Chẳng trách tỉ tỉ lại thần bí như vậy, cái này đúng là xấu hổ chết người !

      Nhanh chóng gập sách lại, để sang bên, trong lòng thầm nghĩ, mới ba năm gặp, da mặt tỉ tỉ sao lại dày như vậy, để nàng xem còn chưa tính, lại còn bắt nàng vẽ lại bản.

      Ánh mắt khẽ chuyển, trong lòng lại cảm thấy tò mò, sao tỉ tỉ lại thần bí như vậy? Làm sao có thể chiếm được lòng của nam nhân. Do dự mãi, cuối cùng nhịn được, mặt đỏ bừng cử chỉ giống như là trộm lén mở tờ, hai mắt mở lớn nhìn nam nữ trong bức tranh, bức tranh được vẽ cách chi tiết sống động, thân thể và các vị trí lại càng được tô vẽ cẩn thận. Bộ ngực của nữ nhân, hoa huyệt, cự vật của nam nhân tất cả đều miêu tả ràng, thân hình nữ nhân cần phải , nhưng mà vật đó của nam nhân, nàng cũng chỉ mơ hồ nhìn y thư, chưa hề nhìn ràng đến thế, nhìn những thứ nên nhìn, Liễu Tố Tố cảm thấy toàn thân nóng bừng, cần cổ tuyết trắng cũng nhiễm đỏ.

      Liễu Tố Tố thẹn thùng như vậy cũng có gì lạ, sách này hổ là gia truyền của Đặng gia, ngay cả nhũ tiêm của nữ nhân, môi, huyệt động, hay cây gậy thậm chí là túi da phía dưới của nam nhân đều được tô vẽ lại cách cẩn thận, cho dù là phụ nhân có nhiều kinh nghiệm cũng tránh được mặt đỏ tim đập, huống hồ là khuê nữ chưa trải mùi đời.

      Lại lật tiếp trang, đập vào mắt là bức tranh nam nữ giao triền, nam nữ dưới, chân của nữ nhân gập lại thành hình chữ M, nam nhân nằm phục người nữ nhân, tới chỗ kết hợp được miêu tả cẩn thận, ngay cả vẻ mặt thống khổ, vui vẻ cũng được phác thảo nét, bên cạnh đó còn ghi lại chi tiết hướng dẫn để lĩnh hội được tư thế cách triệt để. Liễu Tố Tố nhìn được nữa, giống như là đứa trẻ làm chuyện xấu, nhanh chóng gập sách lại.

      Tháng tư, thời tiết ở kinh thành vẫn mát mẻ, nhưng gương mặt nàng lúc này nóng rực làm cách nào cũng bớt, tim đập thình thịch trong lồng ngực, nằm ở giường, hình ảnh nam nữ giao triền cứ quẩn quanh trong đầu, phía trước mơ mơ hồ hồ, mây mù lượn lờ, mặt, lúc sau hình ảnh lên ràng, thẹn thùng, biết phải làm sao.Liễu Tố Tố thầm nghĩ chắc thể nào xem được nữa, muốn vẽ lại những hình ảnh khiến người ta xấu hổ như thế, đây phải là làm khó nàng sao, ngày mai phải với tỉ tỉ, lễ vật này nàng dám nhận, còn Minh nhi là cháu của nàng, tỉ tỉ nỡ để nàng gặp được cháu sao.

      Lúc này Xảo Xuân ở gian ngoài trực đêm, thấy động tĩnh bên trong phòng tiểu thư thầm nghĩ, tại sao tiểu thư lại ngủ được? Chẳng lẽ lo lắng chuyện mai học tập lễ nghi, nhưng tiểu thư thông minh như thế, làm sao lại phải lo lắng? Đây đúng là chuyện lạ nha.

      Nếu lúc này liễu Tố Tố biết được suy nghĩ của nha hoàn thiếp thân, chắc chắn dở khóc dở cười.

      Sáng sớm hôm sau, Liễu Tố Tố, Liễu Nân Nhân cùng nhau học quy củ, Liễu gia dù sao cũng là gia đình thi thư, quy củ tất nhiên kém, quy củ trong cung mặc dù phức tạp và nhiều, cầu cũng khắt khe, nhưng đối với mấy vị tiểu thư nhà quan từ được học tập quy củ thi cũng quá khó khăn, mọi người đều dụng tâm học tập, cho nên tốc độ cần phải . Nữa ngày học cũng ít, tư thế cũng tiêu chuẩn, các ma ma trong cung thấy mấy vị tiểu thư Liễu gia tiếp thu nhanh cũng cảm thấy vừa lòng, thầm nghĩ có thể giao phó lại được với chủ tử ở trong cung.

      Sáng sớm học quy củ, giữa trưa luyện cầm, nữ công, các nương Liễu gia từ bé được bồi dưỡng cho nên các vị ma ma lúc này chỉ tập trung vào những vấn đề chủ yếu, chỉ tới giữa trưa ba vị nương tiếp thu được khá nhiều.

      Thỉnh an lão phu nhân, chi tiết ngày học tập, Liễu lão phu nhân rất hài lòng khen vài câu, Liễu Tố Tố vui vẻ mang theo nha hoàn trở về Thính Vũ Các.

      Còn chưa ngồi vào chỗ, Diệu Thư thông báo, đại tiểu thư sai người mang tư tới. Vừa nghe tới tỉ tỉ, Liễu Tố Tố nghĩ ngay tới sách cấm, mặt đỏ ửng. Diệu Thư mang thư tới nhìn thấy vẻ mặt mất tự nhiên lại ửng hồng của tiểu thư cảm thấy kì lạ, hôm qua đại tiểu thư vừa tới, hôm nay lại gửi thư, nhưng chỉ thầm kinh ngạc cũng dám hỏi, cung kính lui xuống.

      Liễu Tố Tố nhận thư, thời khắc đó thầm nghĩ: đúng là thân tỉ muội, vốn định mai gửi thư cho tỉ tỉ, muốn làm chuyện đó, thế mà tỉ tỉ gửi thư đến. Mở thư, bên chong chỉ có tờ giấy đó viết hai chữ: Y Kinh. Liễu Tố Tố ngây ngẩn cả người, tim đập thình thịch, cực kì hưng phấn. Y kinh chính là thánh vật trong y học, đó ghi lại những chứng bệnh khó và các điều trị, thất truyền từ lâu, ngờ tỉ tỉ lại tìm được.

      Chạy nhanh tới bàn, chuẩn bị viết phong thư gửi cho tỉ tỉ, muốn xem y thư, tay cầm bút lông, chần chừ hạ bút. Hôm qua tỉ tỉ lễ vật mà nàng mơ ước chắc chín là Y kinh, hôm nay lại gửi thư tới, chắc sợ nàng chịu họa lại bản xuân cung đồ, nên mới ra lễ vật là gì, muốn nàng lựa chọn. Khẽ lắc đầu, thầm nghĩ tỉ tỉ nàng biết cách làm khó người, nàng phải làm thế nào mới được!

      Trầm tư hồi lâu, vẫn bị y kinh hấp dẫn, đấy chính là bản y thư mà nàng cùng Thái di nương tìm kiếm lâu. Bây giờ đặt ra trước mắt, nàng làm sao lại buông tha được. Vẽ bức tranh đó tuy khó, nhưng nhìn nhiều chút, xem lại vài lần, nàng tin mình có thể vẽ ra đại khái, Liễu Tố Tố tự an ủi.

      Sáng sớm ngày thứ hai, Diệu Thư hầu hạ Liễu Tố Tố trang điểm, nhìn thấy hốc mắt tiểu thư thầm quầng, trong lòng càng cảm thấy kì quái, hôm kia ngủ ngon, sao hôm qua cũng vậy, chẳng lẽ là về kinh quen? Nhưng hôm đó vừa về tiểu thư ngủ rất ngon, ban ngày cũng bình thường. Cảm giác được ánh mắt nghi hoặc của Diệu Thư, Liễu Tố Tố : “ sao, hai ngày nay ta nhớ tới phụ mẫu và đệ đệ nên mới khó ngủ thôi.” ra là muốn lừa gạt nha hoàn, chuyện xấu hổ đó làm sao nàng dám mở miệng. Hôm qua nàng mất vài canh giờ cũng chỉ có thể vẽ được bức họa nữ nhân, còn nam nhân kia, thể hạ bút, lãng phí ít giấy mực, nghĩ tới đó, mặt nàng lại đỏ lên.

      Diệu Thư cũng hỏi nhiều, đối với việc tam tiểu thư làm nàng vô cùng an tâm, nhưng lúc trang điểm cũng dặm phấn che bớt vết thâm mắt.

      Sau khi học xong, theo lệ thường, Liễu Tố Tố cùng tỉ muội Liễu gia vấn an lão phu nhân. Liễu lão phu nhân cẩn thận hỏi việc học của các vị nương, thấy các nàng đều đáp trôi chảy, rất vừa lòng. Trước đó bà cũng hỏi hai vị ma ma, họ đều các tiểu thư học rất tốt, nhất là tam tiểu thư, cực kì thông minh, vừa dạy lập tức lĩnh hội, còn hiểu sâu.

      Nhấp ngụm trà, : “Nghe các ma ma , các cháu học cũng tệ, về sau tiếp tục học, học cho tốt, đừng làm mất mặt mũi Liễu gia.”

      Tỉ muội Liễu gia đồng thanh đáp vâng.

      Tâm tư hơi chuyển, nghĩ đến thư của Giang gia gửi tới, Lão thái thái tiếp: “Tố Tố, hôm nay Giang gia sai người đưa thư, nghĩ tới nhà con Tô Châu nhiều năm, ngoại tổ mẫu con nhớ mong, nên mai sai người tới đón con qua. Ta cũng sai đại thái thái an bày xong, ngày mai con trở về vấn an ngoại tổ mẫu, việc học ngày mai ngừng lại, các con đều nghỉ ngơi chút.”

      Bên ngoại phái người tới đón, chắc là muốn giữ lại mặt mũi cho phụ mẫu ở Liễu gia, từ lúc Thái di nương và ngoại tổ phụ lần lượt qua đời,mẫu thân cùng nàng cũng ít khi trở về, chỉ gửi lễ vật mà thôi.

      “Dạ, đa tạ tổ mẫu.” Liễu Tố Tố đáp tạ.

      Sắc trời tối, Liễu Tố Tố dùng xong bữa, sau đó nghỉ sớm. Ngày mai, phải hao tốn tinh thần, ngoại tổ mẫu cũng chẳng phải người lương thiện, bằng sao thái di nương lại sớm như vậy. Sau đó nghĩ tới mấy biểu tỉ, luôn tranh đấu gay gắt, nhất là biểu tỉ dòng chính Giang Thải Vân ỷ vào thân phận mẫu thân luôn khinh thường tỉ muội nàng, đối với biểu tỉ này, nàng cũng muốn chạm mặt. Cữu cữu cũng là quan Tứ phẩm Lại bộ thượng thư, khả năng được tuyển chọn khá cao, chừng sau này mỗi ngày đều gặp mặt. Thôi, coi như tập cho quen, quen với tranh đấu, ở Liễu gia vốn bình an, cũng chẳng có mấy cơ hội học tập.

      Sáng sớm hôm sau, Giang gia sai người tới, Liễu Tố Tố thỉnh an tổ mẫu sau đó mang theo lễ vật tới Giang gia. Giang lão thái gia cũng là đồng liêu với tổ phụ Liễu gia, chức vị cũng như nhau chẳng qua là Liễu lão gia được sủng ái thôi. Liễu nhị gia cùng Giang thị kết thân, hai nhà thành thông gia, quan hệ cũng tệ, chính là vài năm gần đây cũng được thân thiết. Hậu viện Giang gia nhóm phu nhân tranh đấu kịch liệt, còn nhóm lão gia. Đều là người vô dụng, chỉ biết mê bài bạc. Cháu ruột, bị Giang lão phu nhân sủng vô cùng, tự cho mình là trời, trong đầu toàn rơm rạ. Còn thứ tử chỉ mau chóng tranh quyền.

      Giang gia cách Liễu gia xa, khoảng hai nén nhang. theo mấy bà tử, tới bái kiến Giang lão phu nhân, sau khi đưa lên lễ vật, chút việc nhà, vì Liễu Tố Tố khá giống thái di nương Lý thị, cho nên bản thân bà cảm thấy thoải mái. Vội phân phó mấy tiểu bối đưa Liễu Tố Tố ra ngoài chơi.

      Trong đình bên hồ, Liễu Tố Tố ăn điểm tâm cùng với mấy vị biểu tỷ muội, việc nhà.

      Nhìn mấy vị biểu tỉ muổi giương cung bạt kiếm, Liễu Tố Tố nhàn nhạt lắc đầu, cảm thấy tiếc cho cảnh đẹp trong viện.

      “Sớm nghe cảnh sắc Giang Nam hợp lòng người, cảnh sắc trong viện này chỉ sợ bằng, sao Liễu muội muội còn say mê ngắm cảnh như vậy? Sao chuyện với bọn tỷ muội?” Giang Thải Vân , lúc Liễu Tố Tố say mê ngắm cảnh, thời khắc đó, nhìn như bức tranh đẹp, động lòng người. Trong lòng thoải mái, nên muốn làm gián đoạn tâm tư của Liễu Tố Tố.

      Nàng từ nhan sắc hơn người, người người khen ngợi, tỉ muội trong nhà ai có thể so sánh, tổ phụ, tổ mẫu đều sủng ái, nhưng khi Liễu Tố Tố tới, nàng bị hạ xuống bậc, tổ phụ lại thích Liễu Tố Tố, dù sao cũng chỉ là thứ nữ thôi, có gì tốt.

      “Vân tỉ tỉ sao lại lại thế, cảnh đẹp mỗi nơi mỗi vẻ, viện này là do tổ phụ tỉ mỉ bài trí, ngắm cảnh nhớ người, Tố Tố nhớ tới tổ phụ, nên mới nhập tâm quá thôi, mong tỉ tỉ thứ lỗi.” Liễu Tố Tố nhanh chóng trả lời.

      “Muội muội có lòng, uổng công ngày trước tổ phụ sủng ái muội.” Giang Thải Vân bĩu môi , ngắm cảnh nhớ người, nàng nghe sao cảm thấy có chút dối trá.

      “Ngoại tổ phụ thương, là phúc của Tố Tố, tổ phụ cũng rất thương Vân tỉ tỉ, thường tỉ ôn nhu, học vấn tốt, Tố Tố thể so được.” Liễu ố Tố cười , giọng điệu thập phần khiêm tốn.

      “Phải , chắc tổ phụ khen nhầm rồi.” Giang Thải Vân cười cười .

      “Liễu tỉ tỉ điểm sai, tổ phụ cũng thường với muội phải theo đại tỉ tỉ học thi thư cho tốt.” Giang Thải Tuyết phụ họa , di nương thường dặn nàng phải nịnh bợ tỉ tỉ dòng chính này.

      “Đại tỉ tỉ tài cao, muội muội tất nhiên bằng, nhưng Liễu muội muội văn chương rất tốt, ngày đó tổ phụ cho chúng ta xem, khiến người ta hâm mộ.” Giang Thải Nhàn nhàn nhạt , nhìn dáng vẻ kinh ngạc của Giang Thải Vân, người vốn cao ngạo, cảm giác này tốt.

      “Nhàn tỉ tỉ quá lời, chẳng qua ngoại tổ phụ mến quá thôi, lên được bàn tiệc.” Liễu Tố Tố biết phải làm sao, tự dưng lại kéo theo nàng rồi.

      “Liễu muội muội rất khiêm tốn, giống số người.” Giang Thải Nhàn ý .

      “Hừ.” Giang Thải Vân hừ lạnh tiếng, nàng vốn chán ghét Liễu Tố Tố, chẳng qua nể mặt tổ mẫu, ngồi đây cũng lâu, nhìn người làm mình cảm thấy chán ghét, chỉ khiến tâm trạng thoái mái, lạnh nhạt : “Liễu muội muội, tỉ tỉ có chút việc phải tìm mẫu thân, thể ngồi chơi cùng muội, mong muội muội thứ lỗi, các vị tỉ tỉ muội muội, ta trước.”

      vài người cũng mong nàng ta rời , tất nhiên là : Chuyện này quan trọng hơn.

      Giang Thải Vân vừa rời , mọi người cũng trò chuyện lung tung, cũng chẳng ai lòng, chẳng qua muốn mất mặt thôi.

    2. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 6

      Cuối ngày, Liễu gia sai người tới đón Liễu Tố Tố trở về, Liễu Tố Tố nhàng thở ra, dẫn nha hoàn tới chính đường từ biệt Giang lão phu nhân, Giang lão phu nhân tỏ ý muốn giữ lại, thấy Liễu Tố Tố kiên trì, cũng nhiều lời, gật đầu đồng ý, lòng cũng muốn giữ lại.

      Liễu Tố Tố thở phào nhõm, hôm qua nàng suy nghĩ nhiều, nàng và Thái di nương cũng có tám phần giống nhau, mọi người ở Giang gia cũng muốn nhìn thấy nàng, ngay cả bản thân nàng cũng chẳng muốn nhìn họ, trong lòng mọi người đều ngầm hiểu, Giang lão phu nhân cũng lười muốn làm khó tiểu bối. Cũng may, nàng liên quan gì tới lợi ích của họ, nếu các nàng cũng vắt óc nịnh bợ hoặc đối phó thôi, nếu phải Liễu gia còn có Thái phi trong triều, chỉ sợ ngay cả lại cũng cần.

      Dứt lời, từ biệt vài vị cửu mẫu cùng biểu tỉ muội, dẫn nha hoàn nhanh chóng trở về. Bỗng nhiên nghe thấy tiếng bước chân dồn dập, nha hoàn tiến vào bẩm báo: “Đại thiếu gia trở về.” Tố Tố nghĩ rằng, chắc là vị biểu ca bị làm hư kia, đây là hậu viện Giang gia biểu ca này đột ngột tiến vào, nàng dù sao cũng là khách, muốn tránh cũng kịp.

      Chỉ thấy nam tử mặc áo xanh nhạt, dáng người cao gầy, bộ dáng thanh tú, môi hồng răng trắng, nghiễm nhiên là vị công tử phong lưu nho nhã. khó tin người này chính là biểu ca vô dụng trong lời mẫu thân , thầm thở dài, nhìn người đúng nên nhìn tướng mạo.

      Giang Nguyên Khoa hôm nay học tốt, được tiên sinh khen ngợi, nên trở về sớm, ngay lập tức đến thỉnh an lão thái thái, nghĩ vừa vào cửa thấy nương tuyệt sắc, vóc dáng yểu điệu, thanh tao, mặt phấn hàm xuân, mắt như hồ nước, giống như là tiên tử, khiến người nhìn xem ngây dại.

      Giang đại thái thái nhìn thấy nhi tử như vậy, trong lòng thoải mái, nhàng ho khan tiếng, cũng thức tỉnh Giang Nguyên Khoa mơ mông. Giang lão phu nhân thấy vậy cũng cực kì vui, thân phận của Liễu Tố Tố thấp hèn, chỉ nhìn gương mặt của nàng khiến bà chán ghét. Đúng là hồ ly tinh, giống như tiện nhân Lý thị kia, bà muốn về sau ngày ngày phải nhìn thấy gương mặt này.

      Trong lòng nghĩ như vậy nhưng cũng biểu ra ngoài, “Khoa nhi, đây là muội muội nhà Liễu , ngày trước các con thường chơi đùa, còn chào hỏi.”

      “A… lão thái thái nhắc nhở, mới nghĩ tới, hóa ra muội muội Liễu gia, Khoa nhi đáng chết, thế mà lại quên biểu muội, bái kiến biểu muội, còn nữa mong biểu muội thứ lỗi.” Giang Nguyên Khoa thở dài .

      Liễu Tố Tố trả lễ : “Biểu ca đa lễ, trong nhà tổ mẫu cũng sai người thúc giục, Tố Tố cũng phải trở về, để tổ mẫu đỡ lo lắng, mong biểu ca thứ lỗi.” Dứt lời, cũng chờ Giang Nguyên Khoa đáp lại, xoay người nhìn lão phu nhân : “Ngoại tổ mẫu, Tố Tố trước, mong ngoại tổ mẫu lượng thứ.”

      Giang lão phu nhân cũng làm bộ giữ lại nữa, : “Được, mau trở về, tổ mẫu con lo lắng.”

      Liễu Tố Tố đáp vâng, sau đó mang theo nha hoàn nanh chóng rời khỏi.

      Mà Giang Nguyên Khoa nhìn bóng dáng giai nhân rời , lại ngẩn người.

      Giang nhị phu nhân nhìn bộ dáng này tỏng lòng cười lạnh, nhưng mặt toàn ý cười: “Khoa nhi hai lần ngẩn người nhìn Liễu tam nương, chắc phải là si mê rồi chứ? Liễu gia cũng tốt, cưới về làm vợ cũng được!”

      thể nhị phu nhân đúng là có mắt nhìn, lời này vừa dứt, trong phòng bỗng yên tĩnh, sắc mặt đại thái thái tối sầm. Giang lão phu nhân trừng mắt nhìn bà, lạnh nhạt : “Nhị phu nhân, trước mặt tiể bối nên năng cẩn thận.” Xoay xoay phật châu trong tay, nhìn Giang Nguyên Khoa : “Khoa nhi, hôm nay sao về sớm vậy?”

      Giang Nguyên Khoa hoàn hồn, nghe lời trêu chọc của nhị phu nhân, cũng hơi để tâm, cười : “Lão thái thái, hôm nay tiên sinh khen con làm bài tốt, nên về sớm, tôn nhi nghĩ tới lão thái thái nên mới lập tức tới thỉnh an.”

      Lão thái thái nghe xong, trong lòng cao hứng, cũng khích lệ phen.

      Bên này, Liễu Tố Tố trở về thỉnh an lão thái thái, sau đó về Thính Vũ Các nghỉ ngơi. Nghĩ tới màn kia ở Giang gia, cảm thấy ảoi não, tại sao Giang gia lại như vậy, có chút quy củ.

      Trong lòng Diệu Thư cũng tức giận: “Tam tiểu thư, Giang gia cũng quá vô lý, người này vào là vào, cũng biết lễ nghĩa.”

      Liễu Tố Tố uống ngụm trà: “Giang gia, sợ càng ngày càng lụn bại, nếu ngoại tổ phụ còn, để con cháu vô lễ như vậy.” Khẽ thở dài, lại : “Thôi, hôm nay bái phỏng cũng coi như hết tình nghĩa, ngày sau, nên tránh lui tới, có bái thiếp cũng nhận.”

      Diệu Thư gật đầu thấy tiểu thư mệt mỏi, vội hầu hạ tiểu thư rửa mặt chải đầu nghỉ ngơi.

      Chuyện này cũng coi như qua. ngờ nửa tháng sau, Giang gia lại gửi bái thiếp mời Liễu Tố Tố qua, Tố Tố lấy lí do thân thể khỏe, trong lòng nổi lên nghi ngờ, trước đối với nàng mặn nhạt, nay sao lại thân thiết như vậy. Nhưng nàng cũng để trong lòng, mỗi ngày vội vàng học tập quy củ, sao chép sách.

      Thời gian trôi qua, chớp mắt tháng, Liễu Tố Tố cũng sao chép sách kha khá, trong lòng lại luôn nhớ tới Y kinh, vội sai nha hoàn gửi thư cho Liễu Phi Phi. Liễu Phi Phi cũng rất nhanh, ngày hôm sau dẵn Minh nhi tới.

      Liễu Phi Phi tới Thính Vũ Các, Tố Tố bế tiểu oa nhi từ trong tay bà vú, chơi đùa hồi, Minh nhi mệt mỏi buồn ngủ, liền sai bà vú ôm Minh nhi tới phòng nghỉ.

      “Đai tỉ, Minh nhi đúng là khiến người khác mến, khó trách Lão thái thái Đặng gia sủng lên tận trời.” Liễu Tố Tố cười , tới điệt nhi trong mắt tràn ngập thương.

      “Đứa này càng ngày càng nghịch ngợm, hôm kia còn bị phụ thân giáo huấn trận.” Liễu Phi Phi nhíu mày. “Mấy hôm trước, Minh nhi chạy tới bên hồ chơi, chẳng may có gì xảy ra biết thế nào, cần phải dạy bảo.”

      “Phải coi chừng, phái thêm nha hoàn, bà tử để ý chút.” Đường ven hồ cũng khá nguy hiểm.

      Liễu Phi Phi gật đầu, nhìn muội muội, lần này nhìn cũng có chút tiến triển, nhất là thần sắc, vẻ mặt phấn khởi, tràn ngập mưa xuân, cũng có hương vị rồi. Chép sách cũng là có chút tác dụng, sau đó nhìn Diệu Cầm : “Mang đồ lên.”

      Diệu Cầm nhanh chóng mang y thư lên.

      “Đại tỉ, sao tỉ tìm được y thư này? Muội phái người tìm kiếm lâu cũng có tin tức.” Biết tỉ tỉ tìm được Y kinh, trong lòng nàng kích động lâu.

      “Lần trước tỉ phu muội ra ngoài làm việc, đường cứu ông lão, ông lão này tuổi tác cao, lại bị trọng thương, mấy ngày sau , trước khi tặng cho tỉ phu muội.” Liễu Phi Phi trả lời.

      “Đúng là cơ duyên xảo hợp, biết ông lão này là người thế nào?” Liễu Tố Tố tò mò hỏi.

      “Cũng , nghe tỉ phu muội , khi hỏi ông ta, ông lão luôn lảng tránh, giống như có điều khó xử.” Liễu Phi Phi cau mày .

      Diệu Cầm đưa y thư cho Liễu Phi Phi, sau đó cùng Diệu Thư lui xuống.

      Liễu Tố Tố nhìn bản Y kinh tay Liễu Phi Phi, khẩn cấp muốn đọc. Liễu Phi Phi thấy thế, trong lòng thầm cười, nhìn xem muội muội nàng bao lâu lộ ra vẻ mặt này, từ giống như là tiểu đại nhân, vô dục vô cầu, thú vị chút nào.

      “Tam muội, lần này tỉ đưa Minh nhi đến, y thư cũng ở đây, muội cũng nên mang sách ra chứ.” Liễu Tố Tố chậm rãi , mặt đầy ý cười nhìn Liễu Tố Tố.

      “Đại tỉ, cầu lần này của tỉ là làm khó muội.” Cho dù là sao chép lần, nhưng hình ảnh trong sách khiến người khác phải ngượng ngùng, so với lúc đầu khi vừa xem sách, bây giờ cũng khá hơn nhiều. Dứt lời, nàng tới thư phòng, lấy hộp tinh xảo tận dưới đáy rương, mở khóa lấy quyển xuân cung đồ cùng bản sao ra. Đưa cho Liễu Phi Phi: “Đại tỉ, tỉ nhìn xem có vấn đề gì ?”

      Liễu Phi Phi cũng luống cuống, vẻ mặt hơi mất tự nhiên, nhưng vẫn nhận bản vẽ Liễu Tố Tố đưa, nhìn mấy bức họa, mới đầu còn có chút gượng gạo, nhưng nhìn mấy bức sau cũng biết Liễu Tố Tố bỏ khá nhiều công sức. Ngũ quan tinh tế, thần thái sinh động, đường cong giống như nước chảy, nét bút uyển chuyển, đậm nhạt giao nhau, vừa đúng. Nhịn được vội khen: “Tam muội, nhìn tranh muội vẽ tỉ còn gì để , bức họa tinh tế lập luận sắc sảo, so với sách của tỉ còn cao hơn chút.”

      Liễu Tố Tố nghe vậy sắc mặt ửng hồng: “Tỉ tỉ tốt, đừng trêu chọc muội, tranh này tỉ cũng nhìn, nên đưa y thư cho muội thôi.”

      “Tam muội đừng sốt ruột, tỉ tỉ tất nhiên giữ lời, trước khi hai tay dâng tặng muội, bây giờ còn có việc khác.” Nếu bây giờ đưa sách cho Tố Tố, muội muội khẳng định có tâm tư để ý tới nàng.

      “Việc khác? Tỉ còn có cầu gì? cầu này của tỉ cũng giày vò muội lắm rồi.” Liễu Tố Tố hỏi, vẽ lại sách này khiến nàng hao phí tinh thần.

      “Muội đừng lo, tỉ có chuyện muốn .” Xem ra lần trước dọa Tố Tố rồi. Cất kĩ giấy vẽ, đưa cho Tố Tố: “Muội đóng thành sách, cất kĩ, đây chính là vật riêng của nữ nhân, sau này để dưới đáy hòm cần dùng, tỉ chỉ muốn muội xem sách mà thôi, bây giờ mục đích đạt được.”

      “Đại tỉ hao tổn tâm tư, đồ này quá xấu hổ, đừng là vẽ, muội nhìn còn dám.” Liễu Tố Tố , nghĩ ra biện pháp này, thể tỉ tỉ đúng là nhọc lòng.

      “Muội muội, ngày đó muội hỏi tỉ vì sao nam nhân Đặng gia ít tầm hoa vấn liễu, bây giờ muội có đáp án.” Tự biết bản thân đuối lý, cũng để ý Liễu Tố Tố móc, Liễu Phi Phi hỏi.

      “Cũng có chút, chẳng lẽ là… Chuyện nam nữ hài hòa?” Liễu Tố Tố đỏ mặt .

      Liễu Phi Phi gật đầu , “Muội đúng điểm, tỉ với muội chi tiết.” Nhấp ngụ trà, tiếp: “Chuyện nam nữ chính là chuyện đại trong quan hệ vợ chồng, nếu bất hòa, hay, dương điều hòa, vừa vặn là chuyện tốt, người ta nam nhân hoa, nhưng tinh lực cũng có hạn, nếu được thỏa mãn, nghĩ lung tung, muội hầu hạ tốt, trong lòng cũng nghĩ tới người khác, lúc đó chỉ nhìn thôi cũng chướng mắt rồi.” trắng ra, phải nam nhân Đặng gia muốn tầm hoa, mà là kĩ thuật nữ nhân bên ngoài tốt, gợi lên hứng thú.

      Thấy Liễu Tố Tố gật đầu, lại tiếp: “Muốn nam nhân thương muội, muội cần phải nắm chắc, đúng mực, nhưng cũng được cứng đờ như cá chết, lúc thích hợp cũng phải đáp lại, đôi lúc nên chủ động.”

      Mặt Liễu Tố Tố đỏ bừng, giống như có thể bốc hơi, cái này trái ngược với Tam cương ngũ thường, nhưng cũng có lý.

      “Chuyện này mới là mấu chốt, cơ thể phải được chăm sóc cẩn thận, nếu dù có bản lĩnh cũng thể lật trời. Nhưng muội hiểu y lí, lại biết dưỡng sinh, chuyện này cần tỉ nhiều lời. Muội cũng trưởng thành, chuyện nam nữ nếu có thể nắm bắt, sau này…” Liễu Phi Phi nữa, tin rằng Liễu Tố Tố cũng hiểu .

      Liễu Tố Tố gật đầu, thể , Liễu Phi Phi cũng hao tổn tâm tư vì nàng, cảm động : “Đa tạ tỉ tỉ, muội tận tâm nghiên cứu, phụ tâm ý của tỉ tỉ.”

      Liễu Phi Phi thấy muội muội hiểu được khổ tâm của mình, trong lòng vui mừng.

    3. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 7

      Liễu Tố Tố nhận được Y kinh, vô cùng vui vẻ, tất nhiên là chuyên tâm nghiên cứu, trong lòng thầm nhủ: hổ là thánh vật y thư, các phương thuốc tuyệt vời. Từ đó, ban ngày nàng học tập thi thư lễ nghi, buổi tối nghiên cứu y kinh, ngày ngày trôi qua phong phú.

      Thời gian trôi rất nhanh, tới trung tuần tháng năm, hôm đó sau bữa sáng, nhìn thời gian nàng nhanh chóng tới học đường, từ xa lại thấy Triêu Sinh ma ma dẫn đầu mấy bà tử tới, còn đưa tay vẫy ý bảo nàng dừng bước. Triệu sinh ma ma tới gần, thở hổn hển hành lễ với Liễu Tố Tố : “Tam…Tiểu thư, lão thái thái tìm người có việc gấp, hôm nay tạm thời nghỉ học, người mau theo lão nô thôi.”

      Triệu sinh ma ma tự mình tới, lại còn cần phải học, Liễu Tố Tố cũng cảm nhận được việc trọng yếu, gật gật đầu, dẫn nha hoàn tới Vinh Thọ Đường.

      “Triệu ma ma, có chuyện gì, sao lại gấp gáp như vậy?” Liễu Tố Tố nghi ngờ hỏi.

      “Tam tiểu thư, lúc lão thái thái nhận thư của Giang gia, sắc mặt tốt, lão nô cũng .” Triệu Sinh ma ma đáp, cơn tức của lão thái thái , chẳng biết thư gửi lại cho Giang gia cái gì.

      Liễu Tố Tố nghe vậy trong lòng càng nghi ngờ, êm đẹp như tại sao Giang gia lại gửi thư tới, rốt cuộc là thế nào, tại sao lão thái thái tức giận. Trong lúc chuyện cũng tới Vinh Thọ Đường, Liễu Tố Tố tiến vào nội đường, Triệu Sinh ma ma cung kính đóng cửa lại, sau đó đứng ở bên ngoài.

      Liễu Tố Tố nhìn thấy Liễu lão phu nhân cầm chén trà, khẽ nhấp ngụm, phong thư đặt bàn trà, nàng lập tức hành lễ vấn an.

      “Đứng dậy, cầm thư lên xem .” Nhìn Liễu Tố Tố, hơi hơi nhíu mày, hiểu Giang gia suy nghĩ thế nào.

      Liễu Tố Tố nhận thư, đọc kĩ, nhưng lúc đọc xong cũng biết gì, Giang gia sao lại có ý tưởng hay như thế, muốn nàng làm bình thê cho Giang Nguyên Khoa.

      Chẳng trách sắc mặt lão thái thái tốt, thầm ổn định tâm trạng : “Tổ mẫu, việc này cháu cũng , cũng khôgn biết làm sao Giang gia lại tự dưng tới cầu thân.”

      Liễu lão phu nhân thấy thái độ nàng thành khẩn, vẻ mặt cũng đầy nghi hoặc, xem ra cũng biết chuyện, thở dài : “Cháu xem, hôm đó ở Giang gia xảy ra chuyện gì?”

      Biết chuyện này ảnh hưởng tới danh dự bản thân, Liễu Tố Tố dám giấu diếm, đem mọi chuyện hôm đó ở Giang gia tỉ mỉ lại lần.

      Liễu lão phu nhân nghe xong khẽ vuốt vuốt chén trà, thầm nghĩ: Việc này cũng thể trách Liễu Tố Tố, Giang gia cũng là gia tộc lớn, sao lại có quy củ như vậy.

      Nhưng Giang gia này cũng quá tự cao, cưới Tố Tố làm bình thê, Liễu nhị gia tuy là thứ tử, nhưng cũng là quan tứ phẩm, đến việc bà muốn Tố Tố tiến cung, cho nàng làm bình thê khác nào đánh vào mặt Liễu gia.

      Liễu Tố Tố cũng cảm thấy ảo não, chẳng trách mấy ngày trước lại sai người mời nàng qua, may mắn nàng từ chối. Giang gia là, đến việc cầu hôn, làm bình thê, chuyện này họ cũng nghĩ ra được.

      Liễu lão phu nhân do dự : “Việc này cũng khó, tìm lí do từ chối, chỉ là Giang gia…” Còn chưa xong, nghe được loạt tiếng bước chân từ bên ngoài, ngay sau đó, Triệu sinh ma ma bẩm báo: “Lão thái thái, lão thái gia tới thỉnh an người.”

      “Vào .” Liễu lão phu nhân , tới lúc này… nhất định là có chuyện, bằn tại sao đứa con này lại tới sớm vậy.

      “Két..” tiếng, nam tử trung niên bước vào, vóc dáng trung bình, triều phục màu đỏ, nghĩ lúc này lại nhìn thấy Liễu Tố Tố ở đây, Liễu đại gia có chút kinh ngạc, cũng hỏi nhiều, cung kính thỉnh an Liễu lão phu nhân.

      Liễu Tố Tố cũng thỉnh an Liễu đại gia, đoán hai người có chuyện muốn , nàng vội cáo lui, Liễu đại gia ngăn lại : “Tố Tố lưu lại, việc này cũng có liên quan tới cháu.” Dứt lời, nghiêm mặt : “Hôm nay lúc lâm triều Hoàng hượng có , tất cả nữ nhi từ quan ngũ phẩm trở lên, tuổi từ mười bốn tới mười tám tuổi, đều phải tiến cung để tham dự tuyển chọn, vào mùng sáu tháng chín các tú nữ tiến cung, chính thức tham dự tuyển chọn.”

      Liễu lão phu nhân gật đầu, trong lòng hạ quyết định, xem ra tin tức nương nương đưa tới sai, thánh chỉ lúc này hạ là khéo, chuyện Giang gia cũng cần tìm lí do khác, tham gia tuyển chọn tú nữ chính là lí do tốt nhất, bà cao hứng, đứa cháu này đúng là mệnh quý nhân, phiền toái vừa đến, còn chưa ra tay, chuyện được giải quyết. Lúc trước bà nhìn nhầm người, càng thêm coi trọng Liễu Tố Tố.

      Cẩn thận cân nhắc thánh chỉ, nghĩ lại cảm thấy đúng: “Nữ nhi dòng chính? Sao lại có cầu này?” Tiên đế lúc còn tại thế cũng cầu dòng chính hay thứ.

      “Mẫu tân, nhi tử cũng cũng lắm, chắc hoàng thượng coi trọng thân phận dòng chính.” Liễu đại gia trầm tư .

      Đại Chu từ lúc khai quốc tới giờ, tiên đế Vũ Văn Giác luôn coi trọng trưởng tử, thứ tử có giỏi tới mấy cũng bằng được, cũng giống Liễu nhị gia phải khổ tâm học tập cầu công danh, hoặc đổ máu chiến trường đổi lấy vinh quang điều này cũng tạo thành tập tục của con dân Đại Chu. Lần này tuyển tú có cầu như vậy, các đại thần cũng phản đối, chỉ cảm thấy đó là lẽ thường, đương nhiên, trừ có ít thứ nữ nhà các quan viên.

      Liễu lão phu nhân gật đầu, hoàng thượng coi trọng trưởng tử, có tốt có xấu, làm hoàng hậu sinh hoàng tử công chúa tiền đồ vô lượng, còn các phi tần khác sinh hoàng tử công chúa cơ hội sợ là rất ít.

      Xoay người với Liễu Tố Tố: “Tháng chín nhanh tới, cháu học tập cho tốt chuẩn bị , chuyện Giang gia ta xử lý.”

      Liễu Tố Tố gật đầu, bái tạ lão phu nhân rời khỏi Vinh Thọ Đường, trong lòng ngổn ngang trăm mối.

      Bên này Giang gia biết được ý chỉ thánh thượng, buồn vui lẫn lộn.

      Giống Liễu gia, Giang đại lão gia sau khi biết tin lập tức sai người báo cho lão phu nhân, lão thái thái biết được trong lòng cao hứng vạn phần, đứa cháu Giang Thải Vân này luôn được bà coi trọng, từ hao tốn tinh thần bồi dưỡng đứa này, nhưng hoàng thượng lại chậm chạp tuyển tú, thấy tuổi của cháu ngày càng lớn, bà cũng thầm sốt ruột, đúng là trời cao phù hộ, năm nay hoàng đế tuyển tú, nếu về sau cháu được phú quý, Giang gia cũng được hưởng theo.

      Vội vàng sai người gọi Giang Thải Vân tới dặn dò.

      Nghe được tin tức, Giang nhị phu nhân cẩn thận đánh rơi ít đồ dùng, chỉ hận Giang nhị gia chỉ là quan lục phẩm.

      Giang đại thái thái nghe tin cũng cực kì cao hứng, tương lai Giang Thải Vân được làm quý nhân, bà còn phải sợ lão thái thái chèn ép? Lúc này muốn nhìn mặt nhị phu nhân, chắc mười phần phấn khích, nhưng lại nghĩ tới nhi tử ngoan cố kia, trong lòng thầm lo lắng, nương Liễu gia chỉ sợ là cũng phải tiến cung tham gia tuyển chọn.

      Lúc này tới Giang Nguyên Khoa từ ngày đó nhìn thấy Liễu Tố Tố, cơm ăn nước muốn uống, quấn quýt muốn Giang lão phu nhân mời muội muội Liễu gia tới, lão thái thái sao lại nhìn thấu tâm tư cháu trai, chính là tìm lí do từ chối, trong lòng càng thêm chán ghét Liễu Tố Tố.

      ngờ Giang Nguyên Khoa để tâm tới Liễu Tố Tố, biết khó gặp mặt giai nhân, dưới khuyến khích của thư đồng, quyết tâm muốn lấy Tố Tố.

      Lão phu nhân đồng ý, nhưng Giang Nguyên Khoa lại là tương lai của Giang gia, thể làm chính thất, nhưng Liễu gia cũng có thân phận, Liễu nhị gia là quan ngũ phẩm, nhất định chịu cho nữ nhi làm thiếp.

      Cuối cùng Giang Thải Vân bày ra mưu kế, biết đệ đệ quan tâm tới Liễu Tố Tố, lòng nàng cảm thấy khó chịu, đúng là đồ hồ ly, từ nàng vô cùng chán ghét Liễu Tố Tố chỉ hận gặp. Vì vậy mười ngày sau khi Liễu Tố Tố tới Giang gia, theo biện pháp của Giang Thải Vân gửi thư tới Liễu gia mời Liễu Tố Tố tới Giang gia, muốn để Giang Nguyên Khoa và nàng ở chung, khi ấy danh dự bị tổn hại, chỉ có thể gả cho Giang Nguyên Khoa, lúc này làm thê hay thiếp phải xem ý Giang gia. ngờ lúc hạ bái thiếp lại bị từ chối. Sợ Liễu gia nghi ngờ, đành phải nghĩ biện pháp khác, cưới Liễu Tố Tố làm bình thê.

      Nhưng mà thánh chỉ ban, trừ phi Liễu Tố Tố được chọn, dù thừa nhận nhưng với tài mạo của Liễu Tố Tố tỉ lệ bị loại bỏ rất thấp, Khoa nhi chỉ sợ ảo tưởng rồi.

      Ứng với lời Giang đại thái thái suy đoán, lúc này nha hoàn vội vào bẩm báo: “Phu nhân! Phu nhân! Đại thiếu gia ngất rồi!”

      Tâm trạng của đại thái thái rơi xuống thấp, suýt chút nữa hôn mê, cố ổn định tinh thần, với mấy bà tử: “Mau… thỉnh thái y!” Dứt lời, mang theo nha hoàn, vội tới sân viện Giang Nguyên Khoa.

      Giang lão phu nhân cao hứng định tìm mấy vị ma ma dạy quy củ trong cung cho Giang Thải Vân, nhận được bẩm báo của nha hoàn, suýt chút nữa hôn mê, trong lòng thầm kêu: Oan nghiệt… dám nghĩ nhiều vội chống quải trượng tới chỗ Giang Nguyên Khoa.

      Trong phút chốc, hậu viện Giang gia náo loạn.

      Lão thái thái đến, trong phòng cũng ít người, đại thái thái lau nước mắt, Giang đại gia ở trong phòng lại lại, thấy mẫu thân run rẩy tới, vội nghênh đón, nâng Giang lão phu nhân: “Mẫu thân, người sao lại tới đây, người ngồi trước, nếu làm mẫu thân bị thương nhi tự bất hiếu.”

      Giang lão phu nhân quan tâm tôn tử, vội vàng hỏi: “Thái y đâu? mời chưa? Khoa nhi thế nào?” Cũng ngồi xuống mà thẳng tới giường, nhìn sắc mặt Giang Nguyên Khoa trắng bệch, hai gò má gầy yếu, đau lòng rơi lệ, miệng lẩm bẩm: Oan nghiệt,…. Oan nghiệt…” Trong lòng hận Liễu Tố Tố đến nghiến răng.

      Giang đại gia thấy mẫu thân và thê tử khóc lóc cũng biết phải làm sao, chỉ thầm thở dài, đúng là nghiệp chướng!

      Nửa khắc sau, thái y cũng theo lão quản gia tới, nhìn Giang đại gia vái cái nhanh chóng tiến tới giường bắt mạch cho Giang Nguyên Khoa, trầm ngâm lát, : “Giang đại nhân, lệnh công tử có gì đáng ngại, do tâm trạng mất cân đối, ăn uống, cho nên suy nhược, sắc mấy thang thuốc uống là được. Nhưng bệnh này là tâm sinh, sau này cần tâm bình khí hòa, đừng để cảm xúc dao động, bằng tổn hại thân thể, giảm thọ.”

      Mọi người trong phòng nghe có gì đáng ngại, nhàng thở ra. Giang đại gia : “Làm phiền Vương thái y, theo thái y phân phó.” Dứt lời ra hiệu cho quản gia, Giang đại quản gia hiểu ý, lặng lẽ đưa cho thái y hầu bao nặng trịch.

      Sau khi Giang Nguyên Khoa tỉnh lại, hề nhắc tới Liễu Tố Tố, nữ quyến Giang gia nhàng thở ra. Nhưng là Giang công tử ngày càng phong lưu, chịu học, suốt ngày chọi gà cưỡi ngựa, du sơn ngọa thủy, mang theo gã sai vặt ngày ngày phá phách.

      Giang đại gia thấy hành vi của nhi tử như vậy, lửa giận ngập trời, muốn dạy dỗ lão thái thái và thê tử lại tìm mọi cách che chở, sợ tổn hại tới thân thể Giang Nguyên Khoa, Giang đại lão gia bất đắc dĩ, chỉ thầm hận mình biết cách dạy con.

      Bên này, Liễu Tố Tố cái gì cũng biết.

    4. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 8
      Bên ngoài Lưỡng Nghi Điện, tổng quản thái giám Cao Nam tiếp nhận danh sách tiểu thuận tử đưa tới, mắt nhìn động tĩnh trong điện, suy nghĩ khi nào nên trình lên cho Hoàng thượng.

      “Vào .” Giọng trầm thấp đầy từ tính vang lên.

      “Dạ.” Cao tổng quản vâng lời vào nội điện, hành lễ.

      “Đứng lên, chính .” Tiếp tục phê duyệt tấu chương, Vũ Văn Cẩn nhíu mày, những cựu thần này viết tấu chương còn khoe khoang hành văn, phải chỉ là khởi công xây dựng công trình thủy lợi thôi sao mà còn viết lưu loát hơn nghìn chữ. Chẳng lẽ nghĩ mỗi ngày có việc để làm.

      “Hoàng thượng, Thái hậu vừa sai người đưa danh sách tuyển tú đợt này, thỉnh hoàng thượng xem qua.” Cao công công cung kính .

      “Ừm, đặt đó .” Vuốt trán, viết lên tấu chương vài chữ: Chuẩn, văn của ái khanh tốt, hổ là trạng nguyên, ngàn vàng khó mua chữ, trẫm rất vui mừng, nhưng quốc khố trống rỗng, đủ để mua chữ, khanh nghĩ đúng ?

      Cao Nam cung kính đặt danh sách lên long án, sau đó cung kính đứng bên.

      Phê chuẩn tấu sớ cuối cùng, duỗi thắt lưng. Đưa mắt nhìn danh sách long án, nghiền ngẫm cười, cầm lên, thoáng lật hai trang, hỏi: “Tổng cộng bao nhiêu người?”

      “Hồi bẩm hoàng thượng, tổng cộng hai trăm lẻ tám vị.”

      Lại lật tiếp hai trang, hứng thú lắm đóng lại, “Cao Nam, ngươi điều ra thêm mấy vị quan tam phẩm bộ hộ, lục phẩm đại thần, vị nào chưa đón dâu, con trai trưởng có bao nhiêu? Làm thành danh sách cho trẫm.

      “Dạ, nô tài tuân chỉ.” Cao công công dập đầu hành lễ quỳ an.

      Rời khỏi điện, Cao Nam vẫy vẫy phất trần. Hầu hạ hoàng thượng mười mấy năm, nhưng đến giờ vẫn hiểu trong lòng hoàng thượng nghĩ gì, tiên đế băng hà, khi đó hoàng thượng mới mười bốn tuổi, cho dù tiên đế trước khi băng hàng có chuẩn bị hết thảy, nhưng người cũng mất hai năm để nắm chắc việc triều chính, ba năm sau chăm lo triều chính, nhờ vậy Đại Chu mới mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, các lão thần vốn phục giờ cũng phải vâng lệnh nghe theo.

      Cao Nam lui ra, cung điện to như vậy chỉ còn mình Vũ Minh Cẩn, nhìn tuấu chương xem xong xuôi, cả người trầm tư. Mười tám năm trước, lúc mở mắt, nhìn thấy nam tử trẻ tuổi mặc hoàng bào, lại nghe tiếng thái y, cung nữ, thái giám chúc mừng, cả người ngây ngẩn, cảm thấy mình giống như là xuyên , nhưng cũng dám tin tưởng, dù sao cũng là phim truyền hình, tin tưởng vào khoa học, nhưng đến mức này, vẫn cảm thấy mình nằm mơ.

      Kiếp trước gia thế tệ, cũng là hồng tam đại. Ông nội là nhân vật có tiếng, tuy rằng lui về nhưng vẫn còn ảnh hưởng, ba và chú bác đều tham chính, chức vị thấp, mẹ cũng là người có quyền thế, nhưng mối quan hệ của hai người cũng tốt, hay cãi cọ, năm năm tuổi mỗi người đều có gia đình mới. Từ lúc tới lớn, người lòng quan tâm cũng chỉ có ông nội, nhưng ngày đó bệnh tình ông nội nguy kịch, lái xe tới bệnh viện, nhưng chưa đến được bệnh viện người tới nơi này.

      Ngẫm lại ở thế giới kia, ngoài ông nội lo lắng, ba mẹ chắc cũng chỉ vài giọt nước mắt mà thôi, nhiều hơn cũng có, dù sao bọn họ cũng có con của riêng mình.

      , ông trời đối xử với cũng tệ, kiếp trước gia cảnh tốt, kiếp này càng tốt hơn. Về phần đấu đá lục đục, mưu tranh quyền, kiếp trước kém, bây giờ lại được bồi dưỡng từ , nên mọi chuyện cũng thuận buồm xuôi gió.

      Đại Chu là Bắc Chu trong triều đại lịch Ngụy Tấn Nam Bắc, hoàng đế khai quốc chính là Hiếu mẫn đế Vũ Văn Giác cùng hoàng hậu Thác Bạt chắc cũng là người xuyên . Vũ Văn Giác ngu ngốc giống như trong lịch sử vừa đăng cơ muốn diệt trừ Vũ Văn Hộ, trong lịch sử đệ đệ Vũ Văn Ung nằm gai nếm mật, khổ tâm nghiên cứu, sau mười lăm năm, cuối cùng diệt trừ được Vũ Văn Hộ. Từ đó về sau nghỉ ngơi dưỡng sức, cải cách triều chính, khiến quốc gia phồn vinh, thống nhất Trung Nguyên.

      Vị tiền bối xuyên này cũng coi là biết cách trị quốc, ban bố ít điều lệnh, khiến Đại Chu ngày càng phồn vinh, trước khi chết còn có di huấn, muốn mở kênh đào, thông nam bắc, đẩy mạnh kinh tế. Thời Thái Tông, Cao Tông hoàng đế đều nỗ lực, kênh đào hoàn thành, quốc khố năm so với năm càng phong phú hơn. Khiến bớt lo lắng, tiền nhân trồng cây, hậu nhân hái quả.

      tới hậu cung, vị Hoàng tổ phụ này tốn ít tâm tư. Chế độ hậu cung so với tiền triều có chút bất đồng. Nhưng lại có lợi cho , , trong lịch này hoàng đế nửa đêm trước ngủ chỗ, gần sáng lại đổi chỗ khác, ngủ giấc cũng bị ép buộc như vậy, chịu nổi. Sủng hạnh phi tử còn phải để ý tới hướng trong triều, nhưng bây giờ đại bộ phận hậu cung đều như ý nguyện của .

      Suy nghĩ hồi, nhìn bản danh sách long án, đây chính là danh sách mà các triều đại quan thần lập, vài tờ đầu là số nữ nhi quan tam phẩm. Di huấn của Thánh tổ: gia tộc được có hai đời làm hậu, phía sau cũng có người vượt quá chức quan tam phẩm. Tuy rằng chỉ mình biết, nhưng cũng tính toán, mà dù vi phạm, cũng sợ thiên lôi đánh xuống. Dù sao vô duyên vô cớ tới đây cũng là điều mà khoa học giải thích được.

      Kiếp trước bản thân cũng là tay chơi, lúc trẻ cũng hai lần động lòng, nhưng thực tàn khốc, phụ nữ, theo đuổi cũng chỉ vì tiền, vì quyền, chẳng ai lòng với , càng về sau tâm lạnh, cũng muốn .

      Nếu phải vì phát tiết, muốn giao tiếp cùng với mấy nữ nhân này, cần nghĩ lung tung, cũng chẳng đoạn tụ. Bây giờ chọn phi, chính là muốn nối dõi tông đường. Đến khi đó chọn người nào hiền đức, tất nhiên tư sắc cũng quá kém, nam nhân dù sao cũng là loại động vật thị giác, ra, còn lí do tốt hơn, đều là vì đời sau. Dù sao gien tốt, tỉ lệ đào tạo ra đời sau ưu tú cũng cao hơn.

      Giật mình, phát giác ra trầm hương cháy gần hết, khóe miệng khẽ nhếch, hóa ra bản thân thất thần lâu như vậy. Duỗi thắt lưng, đứng dậy, ra ngoài dạo.

      “Chủ tử!Chủ tử! nghe tiểu xa tử Vệ Bảo Lâm lại sai người đưa thuốc bổ cho hoàng thượng, lúc này trang điểm, chắc muốn đến Ngự hoa viên.” Vệ Bảo Lâm có động tĩnh, thế sao chủ tử của nàng lại còn có tâm tư ngồi thêu hoa, mấy tháng nữa tiến hành tuyển tú, đến lúc đó muốn tranh thủ tình cảm còn khó hơn, chi bằng bây giờ hành động, để hoàng thượng nhớ kĩ chủ tử.”
      sao? Vậy mai ta cũng sai người mang điểm tâm tới cho hoàng thượng.” Triệu Bảo Lâm cười .

      “Chủ tử, người còn cười được, người lo lắng sao?” Hạnh nhi suốt ruột hỏi.

      “Lo lắng cái gì, lo lắng có thể thay đổi được?” Vốn dĩ nàng là cung nữ trong cung Thái hậu, được Thái hậu coi trọng hầu hạ hoàng thượng, bản thân nàng lúc đó cao hứng chỉ cảm thấy tương lai sáng chói. Sau này vì được sủng ái, nàng dùng mọi thủ đoạn vất vả hao tốn tâm cơ, cũng được hoàng thượng đáp lại dù chỉ chút, trừ việc mỗi tháng hai lần được thị tẩm. Người ngoài nhìn vào nghĩ nàng và Vệ tài nhân phong quang vô hạn, hậu cung to lớn như vậy ma chỉ có hai người. Lúc đầu nàng cũng như vậy hùng tâm tráng chí cho tới giờ tâm như tro bụi.

      Hoàng thượng, lòng rất lạnh, cũng quá mức thâm trầm, phải là người mà nàng có thể nắm bắt, cho nên cứ an phận là tốt, thuộc về mình nên cưỡng cầu. Hậu cung có thêm bao nhiêu người có quan hệ gì, nữ nhân chỉ sợ đều là công cụ mà thôi. Kì thực nàng cũng thấy đủ, ít ra bây giờ cũng có người hầu hạ chứ phải hầu hạ người khác.

      “Chủ tử, người!” Hạnh nhi bất đắc dĩ, tại sao chủ tử lại có chút phản ứng gì.

      “Nhìn mẫu thêu này của ta xem, sao ta luôn cảm thấy châm pháp có vấn đề” Triệu Bảo Lâm cũng muốn bàn luận tới việc tranh thủ tình cảm, sang đề tài khác.

      “Ngài đưa nô tì xem.” Hạnh nhi tại sao lại biết dụng ý của chủ tử, chỉ bất đắc dĩ thở dài, chỉ cầu hoàng thượng thương tiếc, đến lúc đó có thể nhớ được chủ tử.

    5. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 9

      Bồng Lai Điện, Hưng Khánh Cung.

      “Thánh chỉ ban, tỉ tỉ cũng an lòng , chừng cuối năm sau, trong lòng tỉ tỉ tiểu oa nhi bụ bẫm rồi.” Liễu thái phi ăn quế hoa cao, trêu ghẹo Thái hậu.

      “Đúng vậy, khi đó trong cung cũng náo nhiệt hơn, nhiều năm như vậy, cung điện này quạnh quẽ này cũng nên có thêm vài người.” Thôi thái hậu cười . Cũng cầm khối hoa quế cao lên, : “Cuối cùng hoàng thượng cũng chịu tuyển tú, vậy cũng là giải quyết xong mối lo của ai gia rồi.”

      hiểu tỉ tỉ để ý nữ nhi nhà nào?” Liễu thái phi giống như lơ đãng hỏi.

      “Cũng chưa có, vẫn là xem ý tứ của hoàng thượng.” Nhi tử từ thông minh, mọi việc cần phải để tâm nhiều, có đứa con như vậy, việc gì phải cưỡng cầu.

      “Tỉ tỉ đúng là nhìn thông suốt, nếu như nhi giống như hoàng huynh của nàng, muội ngược lại cũng an lòng.” Liễu thái phi cười .

      “Ngàn vạn lần nên, nếu nhi cũng giống hoàng thượng vậy có thêm cái hũ nút, trong cung càng quạnh quẽ.” Dứt lời, hai người đều nở nụ cười.

      “Xem, năm nay nhi cũng mười ba, nên tuyển chọn phò mã rồi. Muội muội chọn được ai?” Thôi thái hậu hỏi, nha đầu nhi kia từ được bà sủng ái.

      có, còn phiền tỉ tỉ để tâm, nha đầu kia quá khùng, trừ hoàng thượng cũng ai quản nổi, biết người nào dám cưới? Bị tỉ tỉ và hoàng thượng chiều hư rồi.” Liễu thái phi giận dữ cười.

      “Đó là nha đầu nhi kia khiến người khác thương, nhi của chúng là công chúa Đại Chu, mặc kệ là ai, cưới được nàng chính là thiên phúc!” Thôi thái hậu cười cười, uống ngụm trà, lại tiếp: “Hôn của nhi cũng nên với hoàng thượng, việc tuyển phò mã cần xem xét cẩn thận, sau khi tuyển tú cũng nên chuẩn bị đồ cưới rồi.”

      “Vậy muội muội thay nhi cảm tạ tỉ tỉ.” Liễu thái phi cười , ra bà muốn kết thân với Thôi gia, chính là biết ý tứ thái hậu thế nào.

      “Muội muội quá lời, nhi luôn khiến ai gia vui vẻ, việc này cần phải xem xét cẩn thận.” Việc này dù thế nào cũng phải đợi sau khi tuyển tú, nếu đợt này có nữ nhi Thôi gia, gả nhi cho Thôi gia, là lựa chọn tồi, hoàng thượng thương nhi, sau khi bà trăm tuổi, coi như là cũng có phần bảo đảm.

      Lúc này người ngủ gật nghe lời phu tử giảng bài, Vũ Văn , tất nhiên là biết hôn của mình được tính sẵn.

      “Di nương, con hận!” Quan Vân Các, ánh mắt Liễu Lam Lam ửng đỏ, mặt che dấu được nỗi phẫn hận, cam lòng.

      “Đều là di nương tốt, Lam Lam, cần nghĩ tới đồ thuộc về mình, được ?” Hứa di nương nhìn nữ nhi, trong lòng quặn đau. Chỉ trách bà thân phận thấp kém, liên lụy nữ nhi.

      “Đây phải lỗi của di nương, là Lam Lam có mệnh kia thôi. Nhưng con cam lòng, so với các nàng, con kém chỗ nào, quy củ con luyện lần lại lần, chỉ hi vọng mong manh, chính là bây giờ…” Đạo thánh chỉ kia hủy diẹt tia hi vọng cuối cùng của bản thân.

      “Lam Lam, nghe lời di nương , cần nghĩ nữa, nếu vào đó chỉ là thân phận thiếp, chi bằng làm chính thất của người đứng đắn.” Hứa di nương khuyên nhủ.

      “Đúng vậy, di nương đúng, Liễu Nhân Nhân, Liễu Tố Tố các ngươi chỉ là dòng chính nữ, kết qủa cũng làm thiếp mà thôi.” Dứt lời, vừa khóc vừa cười, giống như là điên dại.

      “Lam Lam, con tội gì phải như vậy.” Hứa di nương nhịn được, nước mắt chảy ròng, đối với nữ nhi, bà biết phải làm thế nào cho đúng.

      “Trời cho Liễu Lam Lam ta cơ hội, ta ngược lại muốn nhìn xem các nàng có thể sống tốt như thế nào.” Giống như mộng mị thầm .

      Bóng đêm mông lung, ánh mắt Liễu lão phu nhân dừng ở ánh nến, lúc lâu dừng, giống như là vào cõi thần tiên. Thúy Ngọc nhìn sắc trời, trong lòng nghi hoặc, nếu là bình thường, lão thái thái nghỉ sớm, ngày hôm nay sao lại có chút động tĩnh.

      Gió đêm lạnh thổi tới, Thúy Ngọc run run, chạy nhanh lấy ngoại bào phủ lên người lão phu nhân. Thấy lão phu nhân hoàn hôn, khẽ: “Lão thái thái, trời còn sớm, nên nghỉ ngơi, ban đêm gió lạnh, ảnh hưởng tới thân thể tốt.”

      sao, xương cốt ta vẫn còn vững, nhưng mà ngươi, nên mặc thêm áo .” Liễu lão phu nhân .

      “Tạ lão thái thái quan tâm.” Dứt lời, tới phòng ngoài sai nha hoàn mang áo tới. Còn chưa xoay người thấy nhị tiểu thư mang theo nha hoàn đến. Đây là nguyên nhân lão thái thái chưa ngủ? Vội chạy nhanh tới đón.

      “Thúy Ngọc tỉ, lão thái thái nghỉ ngơi chưa?” Liễu Nhân Nhân thấy Thúy Ngọc, giọng hỏi.

      “Dạ chưa, nhị tiểu thư có việc? Nô tì bẩm báo ngay.” Thúy Ngọc muốn thông truyền.

      cần, Nhân Nhân cháu vào đây, Thúy Ngọc đóng cửa, ở ngoài hầu.” Giọng của lão thái thái vọng từ trong phòng truyền ra, giống như sớm biết động tĩnh bên ngoài.

      Lúc Liễu Nhân Nhân vào trong phòng, thấy lão thái thái mặc ngoại bào, ngồi bên bàn trà, nước trà cũng nguội, biết lão thái thái chờ lâu, trong lòng hơi đau, quỳ gối trước mặt lão thái thái, nước mắt dừng được rơi xuống: “Tổ mẫu, Nhân Nhân phụ kì vọng của người, là Nhân Nhân bất hiếu.”

      “Quỳ làm gì, đứng lên .” Nhìn đứa cháu từ được bà giáo dưỡng, hốc mắt lão thái thái ửng đỏ.

      “Tổ mẫu, Nhân Nhân muốn vậy, nhưng con kiềm được, con bắt buộc bản thân được nghĩ tới, nhưng trong lòng đau…” Liễu Nhân Nhân khóc rống .

      nhàng vỗ bả vai Liễu Nhân Nhân, thở dài : “ nên ép bản thân, chuyện tình cảm ai có thể khống chế, Trăn nhi cũng là đứa trẻ tốt.” ra cũng phải trách bà, dù sao lúc trước chính bà đem Chung Trăn tới LIễu gia.

      “Tổ mẫu…” Liễu Nhân Nhân khóc thành tiếng.

      “Chuyện tuyển tú con cần để trong lòng, trước kia ta cùng nương nương cũng đề cập, trong lòng nương nương có tính toán, qua việc này ta đưa bài tử cầu kiến nương nương, mọi chuyện , rồi cầu xin ý chỉ của nương nương, giúp cháu hoàn thành tâm nguyện.” Liễu lão phu nhân trầm ngâm .

      “Tổ mẫu, Nhân Nhân thực xin lỗi người…” Bản thân nàng từ được lão thái thái bồi dưỡng, sao biết tâm tư người, bây giờ vì chuyện riêng của bản thân lại phiền tổ mẫu vất vả.

      “Đừng nhiều lời, tương lai sống tốt, mới uổng phí tâm tư tổ mẫu.” Liễu lão phu nhân khẽ, chính là, khổ cho Tố Tố.

      “Hôm nay mẫu thân cháu tìm cháu chuyện?”

      Liễu Nhân Nhân gật đầu, chỉ sợ cũng phụ lòng mẫu thân.

      “Cháu đừng phản đối lời mẫu thân, việc này tạm thời để lộ ra ngoài.” Lão thái thái , đến lúc đó đại thái thái biết Liễu Nhân Nhân gả cho Chung gia chỉ sợ trong lòng có hiềm khích.

      “Tổ mẫu yên tâm, Nhân Nhân hiểu.” Liễu Nhân Nhân , việc này nếu để mẫu thân biết, sợ hỏng chuyện.

      Liễu lão phu nhân gật đầu: “Nếu có thời gian rảnh, cháu trò chuyện với tam muội , dù sao cũng là tỉ muội.”

      Liễu Nhân Nhân gật đầu, nàng ích kỉ, trừ tổ mẫu, người thứ hai nàng phải xin lỗi chính là đường muội.

      Đêm nay, Liễu phủ đêm ngủ.

      Lại , Liễu Phi Phi sau khi biết được thánh chỉ đa ban hạ, trong lòng trống rỗng, lại có cảm giác được. Nằm giường lăn qua lăn lại.

      “Nương tử, còn chưa ngủ?” Đặng Thanh Tu mở đôi mắt nhập nhèm vì buồn ngủ, uể oải , giờ nào rồi.

      “Tướng công, đánh thức chàng?” Liễu Phi Phi khẽ, giọng có chút ngượng ngùng.

      “Ừm, đến chuyện này, nàng lo lắng chuyện tam muội?” Đặng Thanh Tu hỏi, nương tử nhà mình cái gì cũng tốt, chỉ là đôi khi hay để tâm vào chuyện vụn vặt.

      “Vân, có chút lo lắng, nếu được ân sủng, chỉ sợ đời này muội muội phải lẻ loi mình.” Liễu Phi Phi , theo cung quy, chỉ có phi vị mới có tư cách sinh con.

      “Tam muội muội tài hoa, dung mạo tuyệt sắc chỉ sợ đời khó tìm được người thứ hai, nương tử nên lo lắng.” nhàng ôm Liễu Phi Phi, vỗ vỗ vai nàng.

      “Nhưng muội muội tính tình lạnh lùng, nếu hoàng thượng thích phải làm sao bây giờ?” Liễu Phi Phi , trong lòng cũng yên, thánh chỉ hạ, việc tiến cung thể thay đổi rồi.

      “Nương tử quá coi thường tam muội rồi.” Đặng Thanh Tu .

      “Ta biết tâm tư muội muội sâu xa, nhưng chuyện nam nữ muội muội , vậy phải làm sao hả?” Liễu Phi Phi cau mày hỏi.

      “Nương tử, dù tiến cung tam muội cũng chưa chắc tìm được người nam nhân tâm ý tương thông.” ra cũng cảm thấy chỉ có người như thánh thượng mới xứng với tài năng của Tố Tố, tiên khí của tam muội quá nặng, nam nhi bình thường thể địch nổi. Những lời này dám trước mặt nương tử, dù sao hậu cung và hậu viện giống nhau. Nhớ ngày đó, lần đầu nhìn thấy tiểu nương kia, cảm thấy đó là nữ tử biết khói lửa nhân gian, bây giờ ba năm gặp, chắc trổ mã đẹp hơn rồi.

      “Ta cũng biết , nhưng mà thông.” Liễu Phi Phi vẫn để tâm vào chuyện vụn vặt.

      “Nương tử, nàng phiền não như vậy làm gì, bằng ngày mai về thăm tam muội thế nào?” Đặng Thanh Tu giọng .

      “Vẫn là nên , trong lòng ta phiền muội, đến lúc đó muội muội lại tự trách, càng tốt.”

      “Nương tử, sao nàng nghĩ tới hướng tốt, nàng sao biết hoàng thượng coi trọng tam muội.” Đặng Thanh Tu trấn an.

      “Hi vong như vậy.” Liễu Phi Phi chỉ có thể khẩn cầu ông trời, ý niệm chuyển biến trong đầu: “ bằng mai ta chùa cầu phúc cho muội muội.”

      Đặng Thanh Tu biết gì, nương tử nhà mình lo tới mức này, nếu theo sợ đêm nay thể ngủ, đành phải : “Cũng tốt, sáng mai ta cũng có nhiều việc, với nàng, đưa mẫu thân, Minh nhi cùng mọi người tới cầu phước, cầu bình an.”

      Liễu Phi Phi gật đầu.

      Mượn ánh trăng, nhìn thê tử trong lòng, khẽ cau mày, da thịt óng ánh trong suốt, thân mình đầy đặn dán chặt vào bản thân, thầm nghĩ, nếu phải thời điểm tốt, muốn khoái hoạt chút.

      Sáng hôm sau, Liễu Thanh Tu sai người chuẩn bị xe ngựa, mang người nhà tới Vạn Đức Tự. Lúc xuống kiệu, Đặng Thanh Tu bước bậc thềm, hai mươi mấy gia đinh sớm đứng chỉnh tề ở tiền điện, bảy tám nha hoàn cũng đứng hầu hạ bên cạnh, thầm nghĩ : « Tư thế lớn »

      Bước vài bước, lại bị tiểu tăng ngăn lại : « Thí chủ dừng bước, tiểu thư hoàng gia cầu bái, thỉnh thí chủ tới điện thăm viếng sau. »

      Cũng có cách nào, Đặng Thanh Tu cũng hiểu đạo lí đối nhân xử thế, khó xử thở dài : « Chúng tôi tới đúng dịp, quấy rầy tiểu sư phụ, tối nay tới điện sau. »

      Dứt lời dẫn người nhà tới Vũ Quang Điện. Trong lòng Liễu Phi Phi có chút thoải mái, nếu bình thường cũng đến mức khó chịu như thế, nhưng nghe là tiểu thư hoàng gia, là đệ nhất mĩ nhân kinh thành, gia thế tốt, chỉ sợ sau khi Tố Tố tiến cung là uy hiếp lớn nhất, hôm nay bái phật còn bày trận thế lớn như vậy, sợ cũng phải là người dễ chung đụng.

      Nếu Liễu Tố Tố biết được ý nghĩ của Liễu Phi Phi chỉ sợ biết gì.

      Trong điện Vũ Quang người thành kính cầu phật ít, ngoài cửa còn vài vị hòa thượng đoán xăm, rất náo nhiệt.

      Nhìn ánh nến cháy, qùy xuống bồ hoàn dập đầu cung kính trước tượng phật, Diệu Cầm bước đến nhận hương, xoay người cắm lên lư hương, tiểu hòa thượng đứng bên đưa ống thẻ. Liễu Phi Phi thầm cầu nguyện, xóc, quẻ thẻ rớt xuống, đó viết :

      « Tiện Quân huynh đệ hảo danh thanh chích quản khiêm huy mạc tự căng.

      Đan chiếu hòe hoàng bức bách gần lồng lộng khỏa bảng lưỡng đồng đăng. »

      Bên cạnh bái hoàn Đặng phu nhân thấy Liễu Phi Phi cầu xong, cảm thấy tò mò hỏi : « Thẻ gì ? »

      Liễu Phi Phi ôn nhu : « Phải xem sư phụ giải thế nào . »

      Đăng phu nhân gật gật đầu : « Qua bên kia để sư phụ xem. »

      Chờ hai người đoán thẻ xăm, tới Đặng gia, Liễu phu nhân cầu cho con đường công danh của trượng phu và nhi tử, hoàng thượng phán cũng sai, phen khúc chiết, cũng con đường thông thuận. Tới Liễu Phi Phi, nhìn thẻ xăm hòa thương trầm ngâm : « Thí chủ cầu vì người nào ? Cầu chuyện gì ? »

      « Là ta cầu cho muội muội, cầu vận mệnh. » Liễu Phi Phi trả lời.

      Hòa thượng gật đầu : « Đây là thẻ tốt, được như ý, phúc lộng vinh hoa, lệnh muội là người phú quý hơn người. »

      Liễu Phi Phi nghe vậy, trong lòng an tâm chút, nhàng thở ra, nơi này hương khói cường thịnh, sư phụ giải xăm chuẩn. cảm ơn rồi cùng Đặng phu nhân vào hậu viện.

      Minh nhi chơi mệt, đòi vê, Đặng phu nhân thấy chính điện vẫn bị đám nha hoàn đầy tớ kia phong tỏa, cảm thấy cũng thắp hương lễ phật cầu xăm xong, liền trở về. Chỉ là trong lòng Liễu Phi Phi càng thích vị Hoàng nương này rồi.

      tới Liễu gia, sau khi thánh chỉ ban xuống, Liễu lão phu nhân ra lệnh cấm với ba vị tiểu thư, nếu được bà cho phép, được xuất phủ. Chỉ còn mấy tháng, thể xảy ra chuyện gì, chuyến lần trước tới Giang gia của Liễu Tố Tố cũng gây ra lắm việc.

      Liễu Tố Tố cũng cảm thấy gì, lúc này học xong cung quy, thời gian rảnh rỗi cả ngày nghiên cứu Y kinh, phơi dược thảo, thanh thản tự tại.

      Nhưng ông trời cho người được rảnh rỗi, vài ngày sau lão thái thái biết tìm đâu được đầu bếp nữ, gọi là Thẩm đại nương, muốn Liễu Tố Tố theo học nấu ăn. Liễu Tố Tố cũng khá thích, chú tâm theo học.

      Ba ngày sau, Liễu Tố Tố nhìn mâm cơm đen xì cười khổ, hôm nay nàng biết chữ « Khó » viết thế nào rồi. Xảo Xuân ở bên cạnh nhịn được mỉm cười : « Tam tiểu thư, cũng có thứ người học được… » Nàng vẫn nghĩ là tiểu thư có gì làm được, việc gì có thể làm khó tiểu thư, nhưng ngờ tiểu thư thể nấu ăn, nàng và Diệu Thư vừa học biết.

      Diệu Thư cũng mỉm cười, mặc dù có chút e dè tiểu thư, nhưng vẫn nhịn được cười, khóe miệng khẽ nhếch, vẻ mặt uể oải của tiểu thư nàng chưa từng nhìn thấy, ngày trước tiểu thư giống như là băng phong, thánh khiết, thanh lệ cao quý, đẹp đẹp nhưng khiến người ta cảm thấy khó tiếp cận, nhưng bây giờ tiểu thư có chút quyến rũ khác.

      Nhìn hai nha hoàn, Liễu Tố Tố bĩu môi, nhìn nàng như vậy hai nha hoàn này lại còn vui vẻ : « Tiểu thư ta hôm nay tâm trạng tốt, bàn thức ăn này ban thưởng cho hai ngươi làm bữa tối. »

      Nhất thời khóe miệng Diệu Thư cứng lại, Xảo Xuân nhíu mà, thứ này có thể ăn sao ? Hai người trăm miệng lời : « Tiểu thư… »

      « Như thế nào, gọi tiểu thư làm gì, các người vừa rồi còn cười vui vẻ, rất thích thú, cho các ngươi, người khác ta bạc đãi nha hoàn. »

      « Tiểu thư, nô tì biết sai. » Diệu Thư cười .

      « Đúng rồi, tiểu thư, bọn nô tì biết lỗi, tiểu thư… cần… »Xảo Xuân làm nũng . Giọng khiến người nghe phát hoảng, Liễu Tố Tố cùng Diệu Thư nghe được toàn thân run run.

      « Được rồi, được rồi, sợ các ngươi, cho các ngươi ăn, chỉ là lát Thẩm đại nương tới xem, thể mang mâm đồ ăn này lên. » Liễu Tố Tố thầm , nhìn đĩa rau này là hủy đời minh của nàng.

      Hai nha đầu đồng thời lắc đầu.

      Liễu Tố Tố thở dài, trước kia học cái gì tiên sinh đều khen nàng, hôm nay chỉ là thở dài mà thôi.

      Liễu Tố Tố đoán sai, Thẩm đại nương nhìn đĩa nấm hương, triệt để ngây người, phải tam tiểu thư thông minh linh hoạt, tài mạo song toàn sao ? Tại sao chút thiên phú nấu ăn cũng có. Trầm ngâm hồi lâu, khẽ thở dài tiếng.

      Lại qua nửa tháng, lão thái thái nhìn bàn cơm đầy màu sắc biết hạ đũa thế nào, rau xanh xào quá lửa, thịt thái quá lớn. Liễu Nhân Nhân hạ đũa, dù sao cũng phải cho tam muội chút mặt mũi, nhưng vừa nuốt xuống, lập tức lấy cốc nước bên cạnh uống hơi, hỏa hầu thế nào, nhưng tại sao lại mặn như thế.

      Liễu Tố Tố thấy thế, chạy nhanh tới : « Lão thái thái, nhị tỉ tỉ hôm nay thôi , đò ăn tốt, mấy hôm nữa nếm lại . »

      Liễu lão phu nhân cũng buông đũa xuống, khẽ mỉm cười : « Thôi vẫn là học nấu ăn nữa, dùng thời gian học cung quy . » Vốn định để cháu học vài món ăn, về sau có cơ hội cũng được người coi trọng, bây giờ nhìn lại, nếu về sau làm, chỉ sợ bị coi thường .

      Liễu Tố Tố nghe vậy nhàng thở ra, đối với trù nghệ, bản thân nàng thực bất lực, : « Tạ lão thái thái, Tố Tố xin nghe. »
      Dạ NguyệtCố Huân Nhiên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :