1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Công chúa thành Vương Phi - Tiếu Dương (118/166) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 42: Tương tư giảm.

      Editor: Búnn.

      Quyết định thử dùng kế sách của Bùi Nguyên Tu.

      Các vị tướng quân và Bình Vương gia lập tức cùng cẩn thận nghiên cứu khả năng, quy tắc, chi tiết, cách bố trí, bài binh bố trận của kế hoạch này như thế nào. Vừa nghiên cứu kỹ thói quen xuất binh trong quá khứ của bộ tộc Cổ Đê, vừa diễn tập xem bọn họ có thể thực đượcbao nhiêu loại tiến công. Nếu gặp được, bên ta phòng như thế nào, phá như thế nào.

      Lý Long Hựu đứng đầu đám con cháu thế gia, quy củ đứng ở bên bên, tất cả đều biết đây là cơ hội học tập khó có được, đều căng lỗ tai cẩn thận lắng nghe.

      Kiếp trước, bây giờ chính là lúc lương thảo bị cướp, mỗi ngày mấy vị chủ soái đều toàn tâm toàn ý vùi đầu vào tính xem nên đối phó với quân địch như thế nào, còn tâm tư để lo lắng chuyện bồi dưỡng người mới. Đương nhiên là Bùi Nguyên Tu có cơ hội này.

      Lúc này, khoanh tay đứng bên cạnh Lý Long Hựu, vừa nghe nhóm lão tướng quân bài binh bố trận, vừa nhịn được gật đầu.

      Kiếp trước, cũng cầm trọng binh trong tay hơn mười năm, đánh vô số trận lớn trận . Nhưng, nếu trận chiến này để vạch kế hoạch, được hoàn hảo như thế, lại nghĩ gừng càng già càng cay. Nhất là vị phó soái Minh Du này, vô cùng hiểu tập tính của dũng tướng bên doanh trại đối phương, còn là thuộc như lòng bàn tay, cái này chính là biết người biết ta.

      Từ Lão nguyên soái vẫn làm đâu chắc đấy, trước sau như . Kiếp trước Bùi Nguyên Tu theo ba năm, cho nên mới biết được.

      Còn Bình Vương gia chính là binh tốt dùng vào những chỗ cần thiết, vô cùng tỉ mỉ, khác trời vực với tính tình câu nệ tiểu tiết ngày thường.

      Bùi Nguyên Tu thầm nghĩ: Chẳng trách lão nhạc phụ đại nhân của lại muốn ba vị đại nhân vật này hộ tống Thái tử. Bày mưu nghĩ kế, bổ sung điểm mạnh, lại dùng binh như thần, ánh mắt độc đáo. Đó là những thứ mà kiếp trước, lúc lương thảo bị cướp, lòng quân bất ổn, dưới tình trạng khó khăn địch đầy ta kiệt như vậy mà vẫn có thể ổn định tam quân, đánh cho quân lính của bộ tộc Cổ Đê tan rã.

      Sau thời gian tính toán, lão Soái và các lão tướng quyết định kế sách.

      Bình Vương vung tay, để nhóm tiểu tướng lui ra ngoài.

      Lý Long Hựu dẫn đám Bùi Nguyên Tu về doanh trướng của , tùy tùng mang rượu đến, cho oai chính là Mừng Công. Còn ra là từ lúc nhóm con cháu thế gia nhập quân đến nay, thể xác và tinh thần đều bị buộc chặt, muốn mọi người thả lòng chút.

      Đây cũng là cách dụng người mà Thuận Khải Đế vẫn thường dạy: Sử dụng cường quyền và dụ dỗ cùng lúc, vừa hỗ trợ còn tăng thêm sức mạnh.

      Là người trong quân, cũng dám uống nhiều, chỉ dám uống ba tuần rượu, sau đó tự giải tán, trở về doanh trướng của mình.

      Bùi Nguyên Tu vén màn trướng còn chưa bước vào bên trong thấy có vật nhanh chóng lăn tới chân mình, cúi xuống nhặt nên, lại nghe Bùi Tiểu : "Gia, ngài trở lại rồi sao? Tiểu nhân ở trong này dọn dẹp..." Cúi đầu chút, thấy trong tay Bùi Nguyên Tu có vật gì đó, vỗ đầu : "Cái này là lô ấm tay ngày mang từ trong cung ra, tiểu nhân nghĩ là thứ tốt, nếu để lại ở trong phủ, biết có mấy người biết xấu hổ thò tay dài ra lấy , cho nên dứt khoát mang đến đây, vừa mới dọn dẹp, để ý nên mới rơi ra..."

      "Ừ!" Bùi Nguyên Tu đợi Bùi Tiểu xong, đáp lại tiếng, nhấc chân bước về phía giường ngồi xuống, nhàng vuốt ve lô ấm tay, gì nữa.

      Lô ấm tay này là ngày ở ngoài cửa Ngự thư phòng ấy, Lung Nguyệt nhét vào tay .

      Vỏ đồng tráng men, lớp lót màu xanh ngọc, bên có hai con mèo đen trắng quấn nhau cùng nhảy lên, hướng về phía bướm trắng. Chất vỏ tinh tế, hoa văn bên vô cùng sống động. Vừa nhìn thấy biết phải là vật bình thường.

      Vỏ đồng tráng men này có tên là Cảnh Thái Lam, là loại dụng cụ thủ công mỹ nghệ mới được sản xuất ra trong mấy năm gần đây. Tất cả đều là cống phẩm, vẫn chưa được lưu thông thị trường, gia đình quan lại nào có công cũng có hai cái, đều là vật vua ban.

      Bùi Nguyên Tu che chở giống như bảo vật, đưa lên ôm trước ngực, nghiêng người nằm xuống giường, môi mỏng khẽ cong lên. Bóng dáng nhắn màu hồng trong ngày tuyết rơi ấy dần trong đầu. Gương mặt tinh xảo, mắt long lanh như làn nước, miệng màu đỏ thắm, mũi còn hơi hơi nhíu lên...

      Sau đó, gương mặt đứa ấy dần biến thành gương mặt nữ nhân vô cùng xinh đẹp...

      Mặc dù khóe miệng khẽ cong, nhưng khóe mắt lại rơi xuống giọt nước trong suốt. Bùi Nguyên Tu ôm chặt lô ấm tay.

      Kiếp trước, lần đầu tiên gặp Cửu Nhi cũng là trước cửa Ngự thư phòng, cũng bị nàng nhét lô ấm tay vào người, cũng được Bùi Tiểu mang vào trong quân. Sau đó lại bị Thái tử Lý Long Hựu thấy, muốn lấy lại...

      Bùi Nguyên Tu lại ôm chặt hơn, giống như Cửu Nhi ở trong lòng vậy.

      "Cửu Nhi...Ta phụ nàng...Nàng cần phải mau lớn mới được..."

      nhẩm nhẩm lại câu đó trong đầu, dần thiếp ...

      Ban đêm, Bùi Nguyên Tu ngồi phắt dậy, sợ đến nỗi cả người đầy mồ hôi, tình cảnh kiếp trước lại mồn trong giấc mơ của .

      "Gia? Gia? Người sao thế? Gặp ác mộng sao?"

      Bùi Đại nghe tiếng động, vội vàng rót chén nước: "Gia uống hớp nước cho đỡ sợ !"

      Bùi Nguyên Tu hồi phục tinh thần, xua tay để Bùi Nguyên Tu về ngủ. Lấy lô ấm tay từ dưới gối lên, vuốt ve, khẽ đọc: "Ngô đồng nay cũng tàn lụi, Gió hoa kia cũng đành lùi vào sương Hương nhang như những đoạn trường Thanh xuân giờ vấn vương phương nào, Màn trướng theo gió bay cao, Tương tư theo đó mà trao rời, Nhớ lại nụ cười rạng ngời, Cả những e ấp thời mộng mơ, Nay chỉ còn những giấc mơ Người xưa năm ấy nơi nào tìm ... Ấm áp nay cũng xa rồi, Lan can nơi đó mình tôi đợi chờ." (Cảm ơn bạn NgocNhiNguyen =D)

      Trong kiếp trước, sau khi Cửu Nhi mất, đoạn thơ này biến thành hình dung cuộc sống của , cho đến lúc bị Bát công chúa lặn lội xa xôi đến tát cái làm tỉnh giấc....

      --- -----

      #Búnn: Làm chương này buồn quá :'(
      Chương 43: Hoàng hậu vi sư.

      Editor: Búnn

      Sau mấy trận mưa phùn liên miên, cái nóng của mùa hè qua , chuyển sang tiết trời mát mẻ của mùa thu.

      Tin thắng trận ở Tây Cương liên tiếp truyền vào Hoàng cung.

      Đầu mùa hạ, bộ tộc Cổ Đê bị diệt, binh phù của thủ lĩnh Trát Đạt chuyển vào trong kinh, tới hai ngày được Thuận Khải Đế đặt vào tay Lung Nguyệt.

      Nguyên nhân chính là, binh phù của bộ tộc này chính là loại vòng cổ của dân tộc ít người, Lung Nguyệt lại rất thích chơi loại này.

      Sau khi Thuận Khải Đế cân nhắc chút, suy cho cùng bộ tộc Cổ Đê hoàn toàn bị diệt, giữ lại binh phù cũng chỉ là chiến lợi phẩm mà thôi, cũng có chỗ để dùng, tố chất Hôn quân lại nổi lên, nếu khuê nữ thích đưa cho nàng, để nàng vui cũng tốt.

      Ở Tây Cương, bộ tộc Cổ Đê, bộ tộc đứng đầu bị tiêu diệt, những bộ tộc còn lại liên hợp, nhanh chóng di chuyển sang nơi khác, dựa vào địa thể hiểm trở để chống lại quân Đại Chiêu, nhưng lại bị quân Đại Chiêu diệt toàn bộ.

      Thuận Khải Đế nhận được tin tức tiền tuyến mới nhất, ở Tây Cương còn có số bộ tộc cần phải quét sạch, nếu như thuận lợi sau vào đông vài ngày có thể khải hoàn về triều.

      Xem qua công báo, tâm trạng Thuận Khải Đế rất tốt, sau khi khép ống tay áo đứng dậy từ Long án thư, tính toán đến chỗ lão bà và khuê nữ bảo bối.

      Mà lúc này, lão bà Cẩn Hoàng hậu và khuê nữ bảo bối Lung Nguyệt của Thuận Khải Đế ở trong tiểu hoa viên của Khôn Thái cung.

      Từ ngày xảy ra chuyện trong khuê học, Thái hậu nương nương liền ban chỉ, miễn cái gọi là khuê học trong cung. Cẩn Hoàng hậu cho phép vài vị công chúa chưa xuất giá ở trong cung tự mình mời nữ giáo quan đến dạy.

      Mặc dù Lung Nguyệt có hai nữ giáo quan, nhưng chỉ là có cho đủ thôi, người thực dạy nàng là Cẩn Hoàng hậu.

      Cẩn Hoàng hậu chính là tài nữ nổi tiếng nhất Đại Chiêu quốc, lục nghệ của quân tử biết, giỏi. Thuở được Minh lão Thái sư tự mình dạy dỗ, trí tuệ mưu trí thua kém nam nhi.

      Chỉ là cách làm người của Cẩn Hoàng hậu khiêm tốn, thích phô trương, dù địa vị cao quý đứng đầu cung. Nhưng tất nhiên là cũng có người dám thầm nghị luận.

      Năm Lý Long Tá năm tuổi ấy, Hoàng cung tuyển tú. Đây cũng là lần duy nhất tuyển tú kể từ khi Thuận Khải Đế kế vị tới nay.

      vị tài tử, biết Thuận Khải Đế là người thích tài, tìm cơ hội trổ hết 'các loại tài năng' của mình trước mắt Thuận Khải Đế, muốn lấy được sủng ái của ông.

      Ai ngờ, Thuận Khải Đế xem qua chỉ khẽ cười chút, nhưng chưa từng triệu kiến nàng ta, vị tài tử này đau khổ trong thời gian dài, biết mình đắc tội với Hoàng đế ở đâu, sau đó lén lút vị cung nhân bình thường hầu hạ Thuận Khải Đế, mới biết, sau ngày hôm đó, Thuận Khải Đế đánh giá nàng ta, chính là: ' thể nào trèo lên được nơi thanh nhã."

      Sau đó mới biết, có Cẩn Hoàng hậu ở phía trước, bản thân chỉ là lòe thiên hạ mà thôi.

      Kiếp trước, Lung Nguyệt cũng là người có tính tình mạnh mẽ xuất chúng, xét về mặt học tập vô cùng ràng. Đứa trẻ lớn lên trong núi, muốn làm phượng hoàng trong chuồng gà, chỉ có con đường đó là học tập.

      Sau này dưỡng thành tính khó sửa đổi. Sau khi xuyên về đây vẫn giữ nguyên điều đó.

      Bây giờ, tìm được lão sư tốt, Lung Nguyệt lập tức biến thành miếng bọt biển , tiếp thu tất cả mọi thứ, vừa hiếu học, vừa chăm chỉ luyện tập.

      Kiếp trước có khả năng luyện tập những thứ như cầm kỳ thư họa, Lung Nguyệt càng cảm thấy vô cùng tiếc nuối, cho nên kiếp này cũng có ý tưởng bỏ cuộc cách dễ dàng.

      Hôm nay, trời trong xanh, Cẩn Hoàng hậu sai người khiêng bàn ra dưới tàng cây quế, nhìn Lung Nguyệt vẽ tranh lát, rồi lại luyện vài nét chữ.

      Sau đó sai Lưu Lý bê cầm ra, tự tay dạy Lung Nguyệt đánh đàn.

      Bỗng nhiên Lung Nguyệt nhớ tới 'Tứ nghệ cùng triển'. Tò mò hỏi Cẩn Hoàng hậu, có chuyện này .

      Đợi Cẩn Hoàng hậu gật đầu, Lung Nguyệt lập tức hưng phấn hẳn lên, năn nỉ Cẩn Hoàng hậu để nàng thưởng thức chút.

      Cuối cùng bị nàng quấy rối lúc, Cẩn Hoàng Hậu đành phải sai người chuẩn bị trống xuất chinh, lụa dài đến. Trở về Noãn Các, thay y phục tương đối gọn , bước lên trống.

      Nhịp trống vừa cất lên, tay áo khẽ vung lên, miệng hát khúc 'Tương tiến tửu', nâng cốc vẩy mực vẽ thành bức tranh.

      "Tốt! Tốt! Tốt! Phong thái của Cẩn Nhi hề giảm hơn năm đó!"

      Thuận Khải Đế vào cửa Khôn Thái cung, thấy mỹ nhân dưới tàng cây quế, chân đánh trống, miệng hát, tay áo viết chữ. Hình ảnh đẹp sao tả hết.

      'Tứ nghệ đồng triển' của Cẩn Hoàng hậu Thuận Khải Đế cũng chỉ được xem lần trong thọ yến của Minh Lão Thái Sư, năm đó Cẩn Hoàng hậu vừa tròn mười tuổi mà có thể làm chuyện kinh người như vậy rồi.

      Bây giờ xem lại, phong thái càng thêm quyến rũ, càng động lòng người.

      Thuận Khải Đế nhất thời hoảng hốt, theo bản năng gọi hai chữ 'Cẩn Nhi'.

      "Tạ Hoàng thượng tán thưởng, nô tì bêu xấu!"

      Cẩn Hoàng hậu phúc thân thi lễ.

      Thuận Khải Đế tiếp nhận áo choàng gấm màu mưa tạnh trời trong thêu hồng mai ngạo tuyết quàng lên người Cẩn Hoàng hậu. "Mặc dù gió thu có mát, nhưng vẫn phải cẩn thận phong hàn."

      Bốn mắt nhìn nhau, chứa tình cảm sâu đậm.

      khí như thế, Lung Nguyệt cầu còn được, làm sao dám đánh vỡ?

      Về phần 'Tứ nghệ đồng triển'. nàng muốn học, nhưng cũng hiểu được phải học nhuần nhuyễn tứ nghệ, lúc học mới có hiệu quả nước chảy thành sông. Nóng vội lại ổn.

      Phất phất tay, để đám cung nhân lui xuống.

      Sau đó nhìn sắc trời, nghĩ đến lúc này tiểu ca và Đại cữu tử Minh Lý thảo luận văn chương ở điện Vũ , nàng lập tức dẫn Tiểu Lộc Tử về phía cửa Thừa Càn. Đối với nghiên cứu học vấn của cổ nhân, Lung Nguyệt hứng thú mười phần.

      Lung Nguyệt vốn muốn dùng Tiểu thái giám. Nhưng yên nàng lại chạy đến chỗ Lý Long Tá, mà cung tỳ thể tùy ý ra vào cửa Thừa Càn, rơi vào đường cùng đành phải nhập gia tùy tục. Đòi Cát An, bảo dẫn nghĩa tử mà hài lòng nhất, Tiểu Lộc Tử đến.
      Chương 44:

      Editor: Búnn.

      Thư phòng điện Vũ .

      Thái sư Minh Lý cầm mấy bài sách luận (1) của thí sinh khoa thi Hương, cùng bình luận với Lý Long Tá.

      (1) Sách luận: thời phong kiến chỉ các bài văn nghị luận về các vấn đề chính trị phía trước để hiến sách cho triều đình.

      Lung Nguyệt học được tật xấu của phụ thân nàng, vung tay lên, để cung nhân muốn bẩm báo lui ra, thò đầu vào bên trong.

      "Tiểu ca! Đại cữu tử! Ta đến đây!"

      "Cửu công chúa!" Minh Lý hành lễ.

      Lung Nguyệt biết chắc làm như vậy, thừa dịp xoay người, ôm cổ .

      Mặc dù nàng là công chúa, có địa vị cao quý, nhưng nhận lễ của người thân, nàng dám nhận. Đùa, nhỡ nàng nhận lễ của trưởng bối, ông trời mất hứng cái, mang hồn nàng trở về đại sao. vất vả mới tìm được tình thân, nếu còn nữa, chẳng phải nàng hối hận muốn chết sao?

      Còn nữa, nàng muốn, cũng đồng ý nhận lễ này. Nàng nghĩ bản thân là người có thân phận cao quý mà làm mất vui vẻ giữa người thân. Những thứ kia từng là những thứ nàng mong muốn mà thể cầu.

      "Công chúa chớ bướng bỉnh, cẩn thận ngã!"

      Mặc dù lời nghiêm khắc, nhưng trong mắt lại lộ vẻ cưng chiều.

      Trong mắt tiểu nha đầu trước mặt này, thấy được dáng vẻ của muội muội. Muội muội, người vừa sinh ra gánh vác hưng suy vinh nhục của gia tộc, vừa mới biết chút bị tổ phụ mang dạy các loại sách như kinh điển, lịch sử, chư tử, văn tập, cầm kỳ thư họa, khiến nàng có thời gian vui đùa.

      Minh gia là thế gia đại tộc, mặc dù đời đời đều có nhân tài, nhưng trong thế hệ này có nhiều huynh đệ nổi tiếng nhất, giữa đường huynh đệ cũng đồng lòng. Muội muội tuổi nhất phải bước từng bước gian nan, ngồi hậu vị như băng mỏng. Sủng ái của Đế Vương như sương mù lúc lúc , ai biết lúc nào tan thành mây khói, có có khi còn tốt hơn có, giống như câu : "Người như mật đường, ta như thạch tín' cũng đủ diễn tả.

      Năm đó Minh Lý còn trẻ, là Văn võ Trạng Nguyên của Đại Chiêu, chẳng qua cũng là muốn cấp thể diện cho muội muội ở trong cung, cho nàng chỗ dựa.

      Bây giờ nhìn tiểu nha đầu trước mắt, dáng vẻ, thần thái giống hệt muội muội lúc còn . Đặc biệt là thông tuệ giống hệt muội muội. Nghĩ đến muội muội lúc trước, Minh Lý nhịn được cảm thán, nếu phải là thân nữ nhi, muội ấy mạnh hơn mấy người huynh đệ bọn họ rất nhiều.

      Tình cảm thương của Minh Lý với Lung Nguyệt là phát ra từ nội tâm, muốn đền bù hết những gì muội muội thiếu hụt trong tuổi thơ ấu lên người tiểu nha đầu thông minh lanh lợi này.

      "Muội lại đây!"

      Lý Long Tá bước từ án thư xuống, ấn ấn trán Lung Nguyệt.

      Lung Nguyệt cọ cọ vào hõm vai của Minh Lý, tránh thoát 'móng vuốt của sói', nghiêng đầu nhìn án, : "Cái kia là gì?"

      Mấy bài văn bàn đều bị chấm chấm bởi mực đen và đỏ. Nhìn qua giống như những bài thi nàng từng thấy trong viện bảo tàng ở kiếp trước.

      "Mấy sách luận của thí sinh trong khoa cử, Đại cữu mang đến bình luận với ta."

      Lung Nguyệt nghe được, mắt sáng ngời, trượt từ người Minh Lý xuống, trèo lên ghế đệm sau án thư. Nhìn chằm chằm mấy bài văn đó, thầm nghĩ: Nếu mang mấy cái này về đại, giá trị thể tưởng tượng nổi!

      Bệnh tham tiền nhập vào nên Lung Nguyệt quên mất, từ đầu tới chân nàng, dù là y phục, hay bất cứ thứ gì, nếu mang về đại, hay là ở Đại Chiêu quốc, cũng đều là thứ những người trong gia đình bình thường dùng nổi.

      "Hiểu sao?"

      Mặc dù Minh Lý cảm thấy hiểu , năm nay Lung Nguyệt mới năm tuổi, sách luận kia dành cho người mười hai mười ba tuổi, nếu như có người bên cạnh chỉ điểm, sợ là thể hiểu được. Nhưng nhìn đôi mắt long lanh khi nhìn về phía mấy bài văn kia của Lung Nguyệt, Minh Lý vẫn nhịn được mà đặt câu hỏi.

      Nguyên nhân chính là hiệu ứng ánh sáng từ phía Cẩn Hoàng hậu nhà nàng.

      Năm Cẩn Hoàng hậu tám tuổi, theo tổ phụ Minh Lão thái sư luận chính, câu trúng đích. Bây giờ, Minh Lý thấy tiểu nha đầu này có bảy phần tương tự với muội muội, lại do muội muội tự mình dạy dỗ, nếu nàng có thể hiểu được những thứ này, cũng quá ngạc nhiên.

      Nếu Lung Nguyệt biết được Đại cữu tử nhà nàng ‘Suy luận mọi thứ theo muội muội' cảm thấy đầu có thiên lôi cuồn cuộn.

      " hiểu!"

      Lung Nguyệt nghe Minh Lý hỏi, vội vàng lắc đầu.

      "Con thấy mấy chữ này rất đẹp mắt, vẻ ngoài, bên trong, ai cũng có sở trường của mình."

      Minh Lý khẽ cười, cũng đúng thôi, nha đầu kia mới năm tuổi, mặc dù thông tuệ, nhưng nếu hiểu được những thứ này cũng quá sớm rồi. Hơn nữa, dựa vào khôn khéo của muội muội, nhất định để thơ ấu của bản thân tái nữ nhi của mình. Là người của Hoàng gia phải có chút nhạy cảm với thời thế, nhưng cũng vội vàng như thế.

      Nhưng lúc Minh Lý muốn bảo Lung Nguyệt viết mấy chữ để xem nghe được tiểu nha đầu : " phải người này quá mức cấp tiến sao! đến loạn thế dùng biện pháp mạnh , hình phạt khắc nghiệt đến này có phải có hơi quá mức ?"

      "Sao?" Minh Lý nghe , trong mắt khẽ chút ánh sáng, thầm nghĩ: Quả nhiên là nữ nhi của muội muội, kém muội muội năm đó chút nào.

      " nay là thời bình, bách tính an cư, hình phạt nên thích hợp rộng rãi, lấy niềm vui của dân chúng làm gốc, hướng tới lòng dân. Nếu chỉ dùng trọng hình cho trọng phạm cũng sao! Theo con nên cấm khổ hình hà khắc, lúc nghe kể lại thấy khí lạnh bay vèo vèo, làm cho người ta khó chịu!"

      Dứt lời, Lung Nguyệt sững sờ lát, thầm nghĩ: Hỏng rồi, nhất thời lanh mồm lanh miệng, hết những điều suy nghĩ ra, đứa năm tuổi có thể những lời này sao, nàng bị cho là nghiệt rồi mang thiêu sống chứ!!
      Chương 45: Kỹ xảo của Lung Nguyệt.

      Editor: Búnn.

      Minh Lý nghe Lung Nguyệt xong, những có sợ hãi mà còn vô cùng vui mừng, trong mắt hàm chứa ý cười: "Mức xử phạt cao nhất theo luật pháp chính là gốc rễ để giữ vững đất nước, mặc dù người những lời này cấp tiến, nhưng trong triều đình cũng cần những tiếng hô như thế này. Nếu như cả triều đình đều thuộc phái trung dung ( chủ trương của Nho gia), phái cẩn trọng khó có thể bỏ cũ lập mới, có người tiên phong!"

      "Vâng...Gian thần, dung thần hại quốc!" Lung Nguyệt nghe xong gật đầu.

      "Tại sao lại vậy?"

      Minh Lý chỉ gian thần hại quốc, còn dung thần hại quốc lần đầu nghe thấy.

      "Gian thần, mặc dù triều nào cũng có, nhưng cũng chỉ là hai vị. Còn những người thuộc phái trung dung, bất kỳ vị trí nào cũng có, những người bình thường, làm qua loa đại khái, có suy nghĩ gây dựng trong triều đình có dưới mười, hai mươi người, hạng người vô năng lấy số lượng giành chiến thắng như thế phải là hại quốc sao?"

      Vừa xong, Lung Nguyệt lại muốn tự cắn đứt lưỡi, tại sao lại có thể khoan khoái ra tất cả như thế. Họa từ miệng mà ra chính là giống như nàng bây giờ vậy!!

      Lung Nguyệt ảo não, còn Minh Lý lại vui mừng. Trong lòng nhịn được lại tiếp tục tán thưởng: Quả nhiên là nữ nhi của muội muội, sinh ra được tâm can bảo bối. Lòng tài nổi lên, vỗ về đầu Lung Nguyệt, : "Sau này mỗi ngày đều tới đây tìm ta, ta dạy con đọc sách, bàn về lịch sử, được ?"

      Sao? bị cho là nghiệt? Lung Nguyệt thầm vui mừng, nghe Minh Lý gì mà vẫn gật đầu như băm tỏi.

      Minh Lý nhàng vuốt tóc nàng, : "Con có thể có những kiến thức này, chắc bình thường Hoàng hậu nương nương cũng dạy con ít đúng ?"

      "Nhớ lúc còn bé, mặc dù mẫu hậu thảo luận chính trị, nhưng cũng có thể giảng giải cho con và Thái tử ca ca rất nhiều đạo lý..." Lý Long Tá trả lời.

      Nghe hai người trước mặt tự động mơ mộng chuyện với nhau, Lung Nguyệt còn cảm thấy rối rắm nữa, vì hai người tự động giải thích chỗ hợp lý kia rồi.

      Từ nay về sau, trình tự mỗi ngày của Lung Nguyệt đều vô cùng phong phú.

      Sáng mới đến chỗ Cẩn Hoàng hậu thỉnh an, sau khi ăn sáng xong hai người cùng đến chỗ Thái hậu thỉnh an. Bình thường vào thời điểm như vậy, Thái hậu niệm xong khóa kinh văn buổi sáng rồi. Vấn an xong, Cẩn Hoàng hậu hồi cung xử lý mọi chuyện, để Lung Nguyệt ở lại chuyện phiếm với Thái hậu.

      Đến thời gian hạ triều, Lung Nguyệt xuất phát từ Từ Ân cung, về phía điện Vũ tìm tiểu ca và đại cữu của mình. Lý Long Tá cần học lại kinh điển, lịch sử, chư tử, văn tập nữa. Bây giờ Minh Lý chỉ mang chính vụ triều phân tích tỉ mỉ cho nghe, sau đó hỏi xem có suy nghĩ gì .

      Lung Nguyệt theo dự thính, mới đầu còn cảm thấy nhàm chán, về sau, lúc dần hiểu thế cục triều đình, càng nghe càng cảm thấy thú vị. Thổn thức trong lòng: Cổ nhân ngấm ngầm hại người, cách đấu nhau giữa huynh, đệ, tỷ, muội cùng cha khác mẹ, là vô cùng uyên thâm! Còn hung hiểm hơn việc cầm đao chiến đấu chiến trường, chỉ cần hơi thất thần chút cũng có thể bị người khác đạp ngã lăn xuống.

      Sau khi Minh Lý phân tích tình hình chính trị cho Lý Long Tá xong dạy Kinh điển, Lịch sử, Chư tử, Văn tập cho Lung Nguyệt. Chỉ dạy phương pháp thôi, có gì khác: Đọc, sao chép, học thuộc lòng, điển cố.

      Lung Nguyệt vui vẻ nhất khi điển cố. Giống như nghe kể chuyện xưa vậy.

      Đến bữa trưa, nàng lại phái Tiểu Lộc Tử đến chỗ phụ thân, rồi cùng đến chỗ mẫu thân dùng bữa.

      Giờ nghỉ trưa, lại mang cầm kỳ thư họa ra học với mẫu thân.

      Đến bữa tối, lại đến điện Cần Chính kéo Thuận Khải Đế đến Khôn Thái cung.

      Lung Nguyệt có tiểu tâm tư. Nàng thích ngày nào cũng được vui vẻ hòa thuận bên phụ thân, mẫu thân, huynh trưởng. Thích nhìn đáy mắt chứa ý xuân của mẫu hậu.

      Biết phụ thân còn có nữ nhân khác, nhưng nàng muốn chia sẻ với bọn họ, nên nàng ỷ sủng sinh kiêu, kéo phụ thân đến Khôn Thái cung. Nàng biết mẫu thân bình thản, độ lượng như vẻ về ngoài, thử hỏi làm gì có nữ tử nào nguyện chia sẻ phu quân với người khác?

      Từ lúc nàng xuyên đến đây, mỗi lần thái giám kính phòng hồi bẩm Thuận Khải Đế ở chỗ phi tần nào, dù còn là trẻ con những nàng vẫn nhận ra được nét đơn trong nụ cười của mẫu thân. Có thể là do mẫu tử liền tâm, để cho nàng bắt gặp được đau lòng đó của mẫu thân.

      Từ khi đó nàng liền vắt hết óc tìm cách, khiến phụ thân đến chỗ những phi tần khác.

      Là trẻ con cũng có nhiều thuận lợi, Lung Nguyệt lập tức tính đúng canh giờ Thuận Khải Đế hạ triều, canh giờ dùng bữa, thấy bóng dáng Thuận Khải Đế là khóc rống ngừng. Thuận Khải Đế vừa xuất trước mặt nàng mặt biến đổi ngay lập tức, khắc trước còn cuồng phong mưa rào, khắc sau sáng lạn như ánh mặt trời.

      Thuận Khải Đế vô cùng vui vẻ, thấy nữ nhi thân thiết với mình nhất, càng vui vẻ nuông chiều nàng. Thường xuyên qua lại thành thói quen, mỗi khi đến thời gian dùng bữa, dù Lung Nguyệt đến tìm ông cũng đến Khôn Thái cung.

      Mà sau bữa tối, đương nhiên là đến chỗ khác ngủ.

      Lung Nguyệt vô cùng vui vẻ khi tiểu xảo của nàng đạt được hiệu quả, nhưng nàng biết, trước khi nàng sinh ra, Thuận Khải Đế rất ít khi đến chỗ phi tần khác nghỉ, phần lớn đều xử lý tấu chương, rồi ngủ lại ở Cần Chính điện luôn.

      Nếu phải như thế tại sao nàng lại cách Thất công chúa những sáu tuổi.

      Còn Bát công chúa Hóa Diên được sinh ra là do ngoài ý muốn. Cũng vì thế mà Thuận Khải Đế làm như thấy nữ nhi này. Bất kỳ đại nam nhân cũng thích bản thân bị người khác tính kế, huống chi là Hoàng Đế cửu ngũ chí tôn.

      ----

      #Búnn: Mỗi lần đến đoạn Thuận Khải Đế có nữ nhân khác mình lại cảm thấy thương Cẩn Hoàng hậu. Dù mình hiểu Thuận Khải Đế cần khai chi tán diệp, nhưng vẫn thấy thương.
      Đúng như tác giả , làm gì có người phụ nữ nào nguyện chia sẻ chồng mình với người phụ nữ khác. Nhưng đứng cương vị quốc mẫu, Cẩn Hoàng hậu thể làm thế.
      Haizzz, quá là buồn :'(
      Chương sau chàng hồi kinh :))

      **

      Chương 46: buồn vui.

      Editor: Búnn.

      Lung Nguyệt kéo phụ thân và tiểu ca đến chỗ mẫu thân dùng bữa tối.

      Trong điện Diên Ninh.

      Nghiên Phi ở trong phật đường sao chép kinh văn với Thái hậu nương nương mấy tháng, hôm kia mới được đưa trở về. Lúc này ngồi giường quý phi oán trách nữ nhi.

      "Từ ta cho rằng con là đứa thông minh lanh lợi, sao đến bây giờ cách suy nghĩ ứng xử còn bằng đứa năm tuổi vậy? Những năm gần đây, nếu Hoàng thượng nghỉ ở Cần Chính điện cũng nghỉ ở Khôn Thái cung, bây giờ Hoàng hậu độc sủng rồi. Đều là do con gây chuyện!" Nghiên Phi chỉ tiếc rèn sắt thành thép, ấn ấn trán Thất công chúa: "Con cũng suy nghĩ chút , đừng cả ngày tranh nọ kia với vị công chúa kia nữa. Khuê nữ nhà người ta có thể tranh thủ tình cảm cho mẫu thân nhà mình, con đứng bên xem mẫu thân con sốt ruột phát hỏa à?"

      Thất công chúa bĩu môi, : " phải là nữ nhi chưa từng tranh, lần trước người cùng thấy rồi đấy, mấy vị tỷ tỷ kia tranh sao? Chúng tỷ muội bọn con mang hết tất cả vốn liếng ra cũng bằng Tiểu Cửu Nhi đứng trước mặt phụ hoàng."

      Nghiên phi nghe khuê nữ xong, mặc dù cam lòng, nhưng cũng hiểu được. Ai có thể miễn cưỡng được ý muốn của Đế Vương?

      Hôm nay Cẩn Hoàng hậu có thể chuyên sủng là do Hoàng thượng nguyện ý cho.

      Lung Nguyệt quấn quýt người, cũng là do Hoàng thượng nguyện ý để hàng quấn quýt

      Đây cũng chính là Đế tâm.

      ***

      đến việc trong lòng mẫu tử Nghiên phi có bao nhiêu cam lòng, có bao nhiêu rối rắm.

      đến Lung Nguyệt, mấy ngày nay, tâm trạng của nàng vô cùng tốt!

      Nhìn trời thấy sắp vào đông, Bình Vương sắp sửa dẫn quan tướng thắng trận trở về triều rồi.

      Thái Tử ca ca sắp trở lại, tết Nguyên tiêu này cả nhà có thể cùng nhau dạo chợ đèn hoa rồi.

      Tết Nguyên tiêu trước, vì Thái tử ca ca xuất chinh đến Tây Cương, mẫu thân lo lắng, tiểu ca và bản thân nàng cũng còn lòng dạ du ngoạn, cho nên từ bỏ việc xem chợ đèn hoa.

      Nhưng lần này nhất định phải làm được.

      Nhưng Lung Nguyệt tính toán xong xuôi hết rồi thời điểm vừa qua năm mới, phủ Ninh An công chúa truyền đến tin dữ.

      Nhị nữ nhi của Thuận Khải Đế, Ninh An công chúa qua đời.

      Lung Nguyệt nghe xong tin này thẫn thờ lát. Nàng quen thuộc với vị nhị tỷ này, chỉ biết tỷ ấy hơn mình mời hai tuổi, sau khi nàng được sinh ra, chưa đến hai năm vị Nhị tỷ nà xuất giá rồi. Gả cho biểu ca của tỷ ấy.

      Lúc trước biết được chuyện huynh, muội có thể kết hôn, Lung Nguyệt còn khó chấp nhận thời gian, họ hàng gần kết thân đó! Nàng có cách nào tiếp nhận chuyện này.

      Nhà mẹ đẻ của Ninh An công chúa vốn là Hoàng thương, Thuận Khải Đế nạp mẫu thân của nàng là Trang Tần, Lung Nguyệt suy nghĩ đến phải có can hệ đến chuyện kinh phí đưa vào hoạt động lúc trước của Thuận Khải Đế, khi vẫn còn là Thái tử.

      Sau khi Thuận Khải Đế đăng cơ, nhà mẹ đẻ Trang Tần hiến bạc, có công với xã tắc, cho nên phong tước vị Cẩm Y Hầu hữu danh vô thực.

      đến Ninh An công chúa cũng là người mệnh khổ, sau khi Trang Tần sinh hạ nàng sức khỏe bắt đầu tốt, kéo dài hai năm qua đời. Cẩn Hoàng hậu thấy nàng còn tuổi, ôm đến bên mình nuôi dưỡng hai năm.

      Trang Tần là người yếu đuối, biết bên nhà mẹ đẻ nàng gì, lúc sắp chết xin ân điển từ Thuận Khải Đế, đính ước nữ nhi cho thứ tử dòng chính của huynh trưởng nhà mẹ đẻ.

      Lúc đó Lung Nguyệt nghe được, nàng cảm thấy nhà Cẩm Y Hầu hổ là thương nhân, làm chuyện gì cũng phải tính toán kỹ. Quyên bạc được tước vị, tại lại có con dâu là công chúa, phò mã của Công chúa cũng được phong hầu.

      Vốn là gia đình thương nhân bình thường, nhoáng cái thành phủ có hai tước vị tân quý. Mặc dù có quyền gì, nhưng người ta có nhiều bạc, tại lại có tước vị ấm phong ba đời. Nếu quyết tâm bồi dưỡng hậu bối tốt, bỏ hơi tiền ngày tiến thân vào thế gia thanh lưu cũng sắp tới tới.

      Nhưng Ninh An công chúa lại cực giống mẫu thân của nàng, tai mềm, sức khỏe yếu đuối, bây giờ bỏ lại tiểu nữ nhi chưa đến ba tuổi mà ra . Trước khi mất lại , để biểu muội của em dâu làm kế thê, chiếu cố tiểu nữ nhi số khổ của mình.

      Lung Nguyệt nghe xong lại cảm thấy vị Nhị tỷ này là người ngốc nghếch, tại sao nhờ phụ thân, mẫu thân của mình chiếu cố tiểu nữ nhi. Dù là phụ thân và nữ nhi thân, nhưng phải nhớ kỹ, nên nhờ vả sai người.

      Bây giờ có kế mẫu, sau này đứa kia vất vả.

      Linh đường ở phủ Ninh An công chúa, Cẩn Hoàng hậu đích thân đưa tiễn. Dù sao cũng nuôi nấng hai năm, có chút cảm tình.

      Lung Nguyệt muốn theo, nhưng lại sợ nàng còn tuổi, linh đường ồn ào, sợ làm nàng sợ cho nên bị giữ lại ở trong cung.

      Lung Nguyệt cũng ngờ, lúc mẫu thân nàng hồi cung lại mang theo tiểu nữ nhi số khổ của Nhị tỷ về.

      Lung Nguyệt thấy đứa mẫu thân rất đáng thương, cho nên đâu cũng mang nó theo.

      Tiểu nha đầu này vốn nhát gan, có thể nó thấy Lung Nguyệt lớn, sau đó lại thấy Lung Nguyệt đối xử với mình rất tốt, còn thấy nàng xuất ra nhiều tâm tư muốn nó vui vẻ, cho nên rất quấn Lung Nguyệt, trở thành đuôi của nàng.

      Lung Nguyệt và cháu ngoại nữ Trang Nhã Như cùng ăn cùng ngủ cùng chơi tháng, sau đó lão phu nhân Cẩm Y Hầu tiến cung đón nó về.

      Thấy trước khi nước mắt con bé lưng tròng, giống như chó bị vất bỏ, Lung Nguyệt luôn miệng cam đoan, khi nào rảnh đến tìm nó chơi.

      Do việc của Ninh An công chúa, bên trong Hoàng cung ảm đạm hai ngày, sau vì Bình Vương dẫn quân chiến thắng trở về mà vui mừng trở lại.

      Bùi Nguyên Tu cũng theo đại quân trở về Kinh Thành.

      Theo kiếp trước, Bùi Nguyên Tu phải là ở lại trong quân theo Từ lão nguyên soái.

      Nhưng bây giờ trong lòng nhớ nhung người, cho nên theo Thái tử Lý Long Hựu hồi kinh.

      Có điều, đường hồi kinh xảy ra việc khiến Bùi Nguyên Tu vô cùng uể oải. Chính là ấm lô Cảnh Thái Lam của Lung Nguyệt bị Lý Long Hựu nhìn thấy nên bị cầm về rồi.
      Phong nguyet, Chocopie107, Trâu2 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 47: Thời gian thấm thoát trôi qua.

      Editor: Búnn.

      Mặc dù mất vật đó khiến Bùi Nguyên Tu cảm thấy phiền muộn, nhưng lại nghĩ sau khi trở về kinh thành liền có cơ hội gặp người trong lòng, nên cũng cảm thấy có chút an ủi.

      Nhưng, người tính bằng trời tính.

      Bùi Nguyên Tu ở kinh thành bồi hồi hai tháng, tìm các loại biện pháp vào Đông cung gặp Thái tử Lý Long Hựu. Vốn tính, Lung Nguyệt thân thiết với hai vị huynh trưởng, thể nào cũng đến Đông cung tìm Thái tử chơi đùa.

      Nào ai ngờ, rất nhiều ngày rồi nàng chưa từng bước bước vào Đông cung.

      Mà Thái Tử Lý Long Hựu từ trước đến nay luôn chững chạc lại là người vô cùng thương muội muội, chỉ cần là chuyện liên quan đến Lung Nguyệt bao giờ để lộ ra, dù chỉ chút.

      Nhưng dựa vào hiểu biết của mình về Lý Long Tá, Bùi Nguyên Tu biết Lý Long Tá là người có tính tình hoạt bát, câu nệ tiểu tiết, thường treo Lung Nguyệt ở bờ môi. Tuy rằng nhiều khi bị Lý Long Hựu bắt gặp bị ngăn cản, nhưng cũng đủ để an ủi trái tim của Bùi Nguyên Tu.

      Lại tính cung yến Trừ Tịch, thể nào cũng được gặp lần.

      Nhưng ông trời lại cho Bùi Nguyên Tu chút mặt mũi nào.

      Lung Nguyệt bị thủy đậu rồi.

      Thái hậu và Cẩn Hoàng hậu ngủ nghỉ, chăm sóc nàng suốt năm ngày. Thuận Khải Đế cũng lâm triều, canh giữ ở điện Kinh Chập làm hôn quân đúng năm ngày.

      Mặc dù dã khỏi, nhưng vì mặt vẫn còn để lại vài dấu vết mờ mờ, thích chưng điện liền ở lại điện Kinh Chập, có thế nào cũng ra ngoài.

      Cung Yến tham dự cần đến tết Nguyên Tiêu, lắc đầu như trống bỏi, người muốn ba hoa chích chòe như thế nào cũng được, nàng vẫn vững chắc như bàn đá, miệng chỉ phu ra hai chữ: " !"

      Ngưng ngọc cao được gọi là trân phẩm trừ sẹo, vì nó dùng những loại thảo dược quý hiếm, khó tìm thấy. Mặc dù được tiến công nhưng trong cung cũng chỉ có mười hộp. 'Hôn quân' Thuận Khải Đế vung cao tay, đưa toàn bộ đến chỗ Lung Nguyệt, để nàng dùng.

      Ra giêng, dù cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ, nhưng Bùi Nguyên Tu cũng hiểu được tiền đồ vẫn quan trọng hơn.

      Người làm phụ thân thương khuê nữ kia nhất định gả ái nữ cho hạng người vô năng.

      Kiếp này, vì Bùi Nguyên Tu trọng sinh, có biến hóa. Lúc trở lại Tây Cương, bên người lại có thêm người có kinh nghiệm, Lý Long Tá.

      Nhật Nguyệt lưu chuyển, Bạch Mã qua khe.

      Đảo mắt cái lại năm năm.

      Tiểu nha đầu xinh đẹp búi hai búi tóc, bây giờ trở nên duyên dáng kiều, trổ mã thành tiểu giai nhân xinh đẹp.

      Trong điện Kinh Chập.

      "Công chúa, người muốn sao?" Tay Hoán Ngọc cầm chiếc khăn màu xanh, Lung Nguyệt phía trước.

      "!" Lung Nguyệt ấn trán. " cầu An Hoàng thúc cho ta thân phận tú tài, tại sao ?"

      Lung Nguyệt theo Đại cữu Minh Lý nghiên cứu học vấn, mấy năm nay đọc ít sách.

      Bây giờ lại nổi lên hứng thú, muốn giống như thí sinh kia thi lần.

      Dù sao người xuyên về từ đại, tham gia khoa khảo để khảo nghiệm kiến thức là lý do, phần lớn là do Lung Nguyệt vô cùng tò mò.

      "Nô tỳ sai Tiểu Lộc Tử tìm Thái tử hoặc Vương cùng người nhé?" Hoán Ngọc ở bên cạnh vừa hầu hạ Lung Nguyệt vừa : "Hơi to, nô tỳ sửa áo này chút."

      " cần sửa lại, ngày mai ta khoác áo bên ngoài nó là được, biểu ca Minh Hiên vùng đất thi huyện rất lạnh." Lung Nguyệt cột chắc đai lưng, ngồi trước gương trang điểm: "Mau chải đầu thư sinh để ta nhìn cái."

      Tiển Bích khéo tay, xõa búi tóc ban đầu của Lung Nguyệt, vài lần chải búi toàn bộ tóc của nàng lên đỉnh đầu, tạo thành kiểu Bạch Ngọc Liên Hoa Quan.

      Lung Nguyệt quay trái quay phải nhìn vào gương đầu, rồi hài lòng gật đầu, xoay người chắp tay với Tiển Bích: "Tiểu sinh cảm ơn..."

      Tiển Bích cuống quýt tranh ra, oán trách : "Công chúa, ngài muốn nô tì tổn thọ sao?"

      "Chỉ là vui đùa thôi, nhìn em kìa. Đào Châu, mau mau mang ly trà cho Tiển Bích nương, để an ủi nàng!" Lung Nguyệt nhìn sắc mặt trắng bệch của Tiển Bích, nha đầu kia cái gì cũng tốt, chỉ là thể đùa vui được.

      "Nô tỳ nhận nổi trà của chủ từ, chỉ cần sau này người mang nô tỳ ra đùa là thương nô tỳ rồi! Hoán Ngọc tỷ tỷ hỏi người có muốn mời Thái tử hoặc Vương cùng ngài đến đó ? Ngài cũng trả lời." Tiển Bích bước lên phía trước, để Lung Nguyệt ngồi trước bàn trang điểm, khôi phục lại búi tóc nữ nhi.

      "Đừng cho họ biết. Nếu Thái tử ca ca biết, chắc chắn ngăn cản ta. Nếu Tiểu ca biết nửa Hoàng cung này biết mất. Dù là ai Công chúa ta đều được nữa."

      Lung Nguyệt đứng dậy để Hoán Ngọc hầu hạ đổi cung trang, lại : "Sáng sớm mai, Triệt Nhi và biểu ca Minh Hiên đến giúp ta, các em yên tâm !"

      Bốn đại nha đoàn cùng cau mày, đồng thanh : "Chính là Triệt thế tử cùng người cho nên nhóm nô tỳ mới thể yên tâm đấy!"
      Như hứa :)) Nghỉ hai ngày chơi :)) Nay lại đăng chương cho mọi người đây :))
      Nam phụ lên sàn :3

      ***

      Chương 48: Lung Nguyệt thi.

      Editor: Búnn.

      'Triệt thế tử' trong miệng đại nha hoàn chính là tiểu khắc tinh, 'Ngàn khoảnh được cây mạ' của Bình Vương gia - Lý Long Triệt.

      Lúc năm tuổi, Lung Nguyệt theo Minh Lý đọc sách, Bình Vương trở về nghe thấy vậy liền cầu Thuận Khải Đế cũng đưa 'Hỗn thế Ma Vương' nhà mình vào cung. Hy vọng có thể thu liễm tính tình nghịch ngợm của mình lại chút.

      Mặc dù Minh Lý vừa mới qua tuổi bốn mươi, nhưng cũng là nhà thông thái đương thời, nhi tử theo Minh Lý tương lai cũng chỉ có lợi. Mặc dù con cháu hoàng gia cần tham gia khoa khảo, nhưng cũng cần phải đọc sử tri lễ.

      Minh Lý còn văn võ toàn tài, giao nhi tử vào trong tay , từ cái gọi là sư phụ đương nhiên tiên sinh lo toàn bộ, còn bản thân mình đỡ phải lo lắng nhiều rồi.

      Sau đó, Thuận Khải Đế lại tuyên tiểu nhi tử của Minh Du là Minh Hiên tiến cung làm thư đồng.

      thực tế, mặc dù còn tuổi nhưng Minh Hiên làm việc rất thỏa đáng. Lý Long Triệt quá mức lanh lợi. Đúng lúc hai người có thể bù cho nhau.

      Còn Thái tử Lý Long Hựu và Vương Lý Long Tá từ bốn năm trước còn theo Minh Lý đọc sách nữa rồi.

      Vì thế, việc đọc sách tự nhiên chuyển từ điện Vũ sang Phẩm Vị trai trong điện Cần Chính.

      Phẩm Vị trai ra là tàng thư lâu cao ba tầng, trước lâu có tấm biển, Thuận Khải Đế tự mình đề: Đọc sách có cảm giác như người bạn già quên từ lâu.

      Lung Nguyệt nghĩ, hai chữ 'Phẩm vị' này bắt nguồn từ 'Đọc sách có cảm giác'. (Đọc thư hữu vị)

      Thuận Khải Đế là người sách, trong Phẩm Vị trai này có rất nhiều loại sách của thế gian, cũng có rất nhiều bản tốt nhất, bản đơn lẻ.

      Minh Hiên cũng từng cười : "Ở nơi đó, là bạn già quên từ lâu!"

      Minh Hiên cũng là người thích sách như mạng.

      Lung Nguyệt có Minh Hiên và Lý Long Triệt làm bạn, cùng đọc sách cũng coi như là quá tịch mịch rồi.

      người là biểu huynh, người là đường đệ, cả ngày đọc sách cùng chỗ, cho nên tình cảm giữa bọn họ cũng càng ngày càng thêm sâu sắc.

      Từ Minh Hiên theo Ngoại tổ phụ của Lung Nguyệt, Minh Đại học sĩ đọc sách, tám tuổi có công danh tú tài.

      Lung Nguyệt nghe kể những chuyện thú vị trường thi, như: Có thí sinh tham gia khảo thí bí mật mang theo tài liệu sao chép bị phat . người lên trường thi ăn đồ bị hỏng dẫn đến đau bụng quằn quại. Rồi có người làm văn lưu loát như thế nào..

      Sau khi tự mình kiểm tra lại kiến thức, cộng thêm đứa chỉ sợ thiên hạ loạn, Lý Long Triệt cổ vũ. Nàng liền vụng trộm chạy tới cầu An Vương gia cho mình thân phận giả.

      An Vương gia, hẳn lên gọi là An Thân Vương, là nhi tử thứ hai của Thái hậu. Trong nhà có hai đích tử, hai thứ tử, lúc còn trẻ An Vương Phi từ sinh nữ nhi, nhưng sống được. Bây giờ nhìn thấy Lung Nguyệt liền giống như vật trân quý, đối vơi nàng cũng coi như là có cầu tất ứng. Lại đến ngày đó, An Vương lập tức tạo cho Lung Nguyệt thân phận thí sinh giả để tham gia khoa khảo.

      Lung Nguyệt thể cảm thán: là có người thân trong triều chuyện gì cũng dễ làm!

      Vì muốn gạt Phụ thân và mẫu thân, Lung Nguyệt bàn bạc với Hoàng thẩm An Vương phi của nàng xong xuôi, lấy cớ là ở An Vương phủ mấy ngày, liền dẫn bốn đại nha hoàn Hoán Ngọc xuất cung đến An Vương phủ.

      Sáng sớm hôm sau, Lung Nguyệt mang theo cặp mắt thâm quầng bò xuống giường. Làm bốn đại nha hoàn phát hoảng.

      Lung Nguyệt khoát tay : " sao, hôm qua có chút hưng phấn, mãi đêm mới ngủ."

      Lung Nguyệt bận rộn sai Hoán Ngọc thu thập bút sách rồi cùng nàng ra ngoài.

      Đến tiền sảnh, thấy nàng, mọi người đều sửng sốt.

      Sau đó lại nghe thấy An Vương phi : "Hay cho tiểu công tử xinh đẹp, phần hóa trang này khiến ta sợ nhảy dựng lên, đẹp đến nỗi khiến ta thể nhận ra được!"

      Lung Nguyệt mặc y phục màu xanh da trời thêu tu trúc, thắt lưng khảm bạch ngọc, bên hông đeo ngọc bội minh thiền xanh biếc. Tóc dài buộc đỉnh đầu, dây buộc tóc khảm ngọc cùng màu với y phục. Ngoài ra còn gì.

      Trán cao, mũi thẳng, môi đỏ, mặt mày chứa ý xuân, sắc mặt như ngọc, gương mặt mượt mà, chỉ dưới cằm hơn nhọn. Ngũ quan tinh xảo.

      Giữa trán mang bảy phần quý phái, ba phần thư hương.

      An Vương phi lôi kéo Lung Nguyệt thở dài: "Con của ta, có phong thái của Hoàng thượng, dáng vẻ thùy mị thướt tha của Hoàng tẩu."

      "Hoàng thẩm lại trêu con rồi." Lung Nguyệt muốn làm nũng, nhưng lại nhớ ra bản thân mặc y phục nam nhi, chắp tay : "Hoàng thẩm quá lời rồi! Tiểu chất ngượng ngùng dám nhận!"

      An Vương phi ấn ấn trán nàng: "Cái con mèo này! còn sớm nữa, mau !"

      Lung Nguyệt và Lý Long Triệt, Minh Hiên cùng ra ngoài, bước lên xe ngựa xuất phát đến trường thi.

      Tới cửa trường thi, thí sinh lục tục vào bàn, Lung Nguyệt cũng xuống xe ngựa, cầm bút sách, tất cả những vật cần thiết, cả bài tử chứng minh thân phận.

      Trước khi vào, còn nghe thấy Lý Long Triệt lớn tiếng với nàng: "Đừng khẩn trương, nếu thi đậu ta và Hiên Nhi cũng chê cười tỷ đâu!"

      Lung Nguyệt buồn bực, làm gì có người nào như chứ! Cho nên xoay người lại, trừng mắt nhìn .

      Nhưng ánh mắt đó rơi vào trong mắt người khác lại có vẻ đặc biệt phong tình.
      Chương 49: Đứng đầu cả ba bài thi.

      Editor: Búnn.

      Lung Nguyệt vào trường thi, tìm chỗ ngồi.

      Cầm bài thi trong tay, Lung Nguyệt thầm vui mừng.

      Bài thi chia thành nội khóa và ngoại khóa.

      Nội khóa cầu viết bài văn bát cổ(1), đề là: Quân tử tranh.

      Cái gọi là văn bát cổ, dựa vào khẩu khí của Khổng Tử, Mạnh Tử mà làm, bốn đoạn thơ đối nhau theo vần bằng trắc, thể tôn trọng thánh nhân trong điển cố phong hoa tuyết nguyệt, mỗi câu văn từ lúc bắt đầu đến kết thúc chia làm bốn phần. Đề mục bắt nguồn từ Tứ thư ngũ kinh. Cách thức cố định: Từ phá đề, thừa đề(2), đoạn khởi giảng (3), bắt đầu, dòng đầu tiên, dòng giữa, dòng cuối. Bắt buộc chia thành tám phần cho nên gọi là văn bát cổ.

      Lung Nguyệt nhìn, có chút giống văn nghị luận đại. Nhưng năm gần đây theo Đại cữu Minh Lý, loại văn bát cổ này làm ít, gần như có thể là nhắm mắt cũng làm được. tốn bao nhiêu khí lực viết ra được bài văn đầu tiên.

      Còn ngoại khóa, Lung Nguyệt có chút nhức đầu, muốn dùng trong tứ quân tử làm thơ thất ngôn. Phải về phần đoản cú, vè, Lung Nguyệt có thể làm được ngay, nhưng về luật bằng trắc, nàng lại giỏi lắm. Rơi vào đường cùng, đành phải phát huy chút đặc điểm của người xuyên ! Lung Nguyệt suy nghĩ lát, vài năm nay nàng đọc ít sách sử, phát sau khúc quanh của lịch sử Tống Triều, có Nguyên Triều mà lại có Đại Chiêu của phụ thân.

      Kết quả là Lung Nguyệt moi ruột gan suy nghĩ ra bài thơ 'Họa Mai' của Phương Hiếu Nhụ đời Minh.

      Vi tuyết sơ tiêu nguyệt bán trì.
      Ly biên diêu kiến lưỡng tam chi
      Thanh hương truyện đắc thiên tâm tại
      Vị hứa tầm thường thảo mộc tri.

      Bài thơ này cũng được cho là lạ, mặc dù cũng có người cùng xuyên như mình, nhưng chắc tỷ lệ dùng cũng lớn.

      Thi huyện, thi phủ, thi viện. Đề thi gì ngoài: văn bát cổ, thơ thử thiếp, kinh luận, luật phú, sách luật với nội dung tương tự.

      Lung Nguyệt bắt đầu thi từ tháng hai, đến cuối thu thêm thêm bớt bớt khoảng mười cuộc thi mới tính là hoàn thành.

      Thi huyện đầu tháng hai, thi phủ giữa tháng tư. Hai cuộc thi này giống trong trí nhớ của Lung Nguyệt. Còn thi viện hơi khác quỹ đạo lịch sử chút. Lung Nguyệt nhớ mang máng từng đọc được ở tờ báo nào đó, hình như thi viện trong cổ đại cũng ở tháng hai.

      Có điều, nhất triều thiên tử nhất triều thần(4), ai đương gia ai làm chủ. Lão tổ tông khai quốc Đại Chiêu quốc , thi viện định vào khoảng thời gian nhập thu, mùng 9 tháng 9 tết Trùng Cửu, sao ngươi có thể làm khác được?

      Đợi đến lúc yết bảng thi viện, Lung Nguyệt được lên bảng. Cộng thêm thi huyện, thi phủ, Lung Nguyệt đạt được 'Tiểu Tam Nguyên".

      ***

      Trong Khôn Thái cung.

      Thuận Khải Đế cầm ba bài thi của Lung Nguyệt cùng bình luận với Cẩn Hoàng hậu.

      sao, trước khi An Vương lót đường khoa khảo cho Lung Nguyệt từng thầm thương lượng với Thuận Khải Đế. Chỉ là Lung Nguyệt biết thôi!

      đùa, nếu sau lưng Thuận Khải Đế cho khuê nữ bảo bối của ông xuất cung thi, nếu xảy ra chuyện phải làm sao? sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất!

      "Cẩn Nhi thấy sao? Cửu Ni kém nàng năm đó chút nào đúng ? Trở thành người đứng đầu tam án! Haha... hổ trẫm thương nàng!"

      "Hoàng thượng, luật cho phép nữ phẫn nam trang tham gia khoa khảo, ngài chớ nuông chiều nàng, càng ngày càng có dáng vẻ nữ nhi." Cẩn Hoàng hậu khẽ cau mày, người ta thường : Nghiêm phụ từ mẫu. Trước kia Hoàng thượng ở trước mặt nữ nhi đều là nghiêm phụ, tại sao đến Cửu Nhi lại biến thành dáng vẻ này.

      "Đừng trách trẫm nuông chiều nàng, đến nam nhi, chưa chắc ở tuổi Cửu Nhi có thể đứng đầu tam ánSợ qua vài năm nữa, trẫm có thể trước điện Kim Loan khâm điểm cho Cửu Nhi cái Tân Khoa Trạng Nguyên cũng chưa biết chừng!" Thuận Khải Đế khẽ vuốt râu, trong lòng thầm nghĩ: Cửu Ni nhà ông nhất định là 'Tài tử đứng đầu lục nghệ".

      "Hoàng thượng! Cửu Nhi là nữ nhi, làm sao có thể tham gia khoa khảo? Ngài chớ nuông chiều, nếu có dáng vẻ nữ nhi, tương lai sao có thể lập gia đình?" Cẩn Hoàng hậu buồn bực, sao Hoàng thượng càng ngày càng đáng tin vậy.

      "Cửu Nhi đừng giận, đừng giận! Cửu Nhi là đứa bé có chừng mực, những năm gần đây làm gì có ai thương, chiều chuộng nàng nào? Nhưng Cẩn Nhi có thấy nàng ỷ sủng sinh kiêu, ỷ thế hiếp người ? Làm gì có ai khen nàng đoan trang rộng lượng? Nha đầu kia là đứa trẻ tốt, nàng yên tâm !"

      Hôn quân! Trong đầu Cát An phía sau Cẩn Hoàng hậu xoẹt qua hai chữ.

      "Ngài cứ cưng chiều ! Sớm muộn gả ra được Hoàng thượng cũng đến thời gian phải lo lắng thôi!"

      "Nữ nhi của trẫm làm sao mà khó gả? Có người cầu hôn, trẫm còn chưa muốn gả đâu!" Bây giờ Thuận Khải Đế nghe thấy 'Cửu Nhi xuất giá' lập tức có ý nghĩ chặt đầu người kia xuống.

      --- -----
      (1) Bát cổ: Nguyên là chỉ thể loại văn trong khoa cử thời Minh -Thanh, quy định về phân đoạn rất nghiêm ngặt, nội dung rỗng tuếch, hình thức cứng nhắc, gò bó tư tưởng con người. Gồm 4 đoạn, mỗi đoạn 2 vế, tất cả có 8 vế.
      (2) Thừa đề: vế thứ hai trong văn bát cổ, tiếp theo vế phá đề, hơn mục đề.
      (3) Đoạn khởi giảng: đoạn thứ ba trong văn bát cổ, tóm tắt toàn bài để chuyển sang nghị luận.
      (4) Cái gọi là ‘Nhất triều thiên tử, Nhất triều thần’ có nghĩa là nếu bạn đứng đúng vị trí đương nhiên có vinh hoa phú quý, cẩm y ngọc thực, nếu như đứng sai vị trí đương nhiên nhà tan cửa nát, vợ con tử tán, còn người đứng trung lập e là cũng có kết quả tốt
      Chương 50:

      Editor: Búnn.

      Sau khi Lung Nguyệt trúng 'Tiểu Tam Nguyên" còn hứng thú đọc sử, giảng cổ, làm văn nữa. Chung quy vẫn là thân nữ nhi, học văn có giỏi đến mấy cũng có khả năng xuất sĩ nhập tướng. Lần này cũng để chứng tỏ bản thân vẫn học hành đúng cách, thủ khoa kỳ thi cao đẳng như kiếp trước. Lung Nguyệt hiếu thắng, đây là tính cách thâm căn cố đế ngấm vào tận xương cốt từ kiếp trước.

      Chỉ là nàng có ý nghĩ bỏ qua việc học tập, dốc lòng học cầm kỳ thư họa, nữ công may vá của nữ nhi lại có người đồng ý.

      Dường như Thuận Khải Đế có ý định ở điện Kim Loan khâm điểm nữ nhi chức Tân Khoa Trạng Nguyên. Cuối cùng để Minh Lý tiếp tục dạy dỗ, ba năm sau lại để Lung Nguyệt thi lần nữa.

      Minh Lý thể tưởng tượng được, cũng dám tưởng tượng đến chuyện Thuận Khải Đế có ý nghĩ để nữ nhi trúng Trạng Nguyên, làm nhiễu loạn triều đình này.

      Chỉ cảm thấy tiểu nha đầu này chỉ có tâm tư nhạy bén, thả điểm thông suốt, mà từ có thể suy ra ba. So với những đệ tử thường dạy là có thể thông thấu được ngay.

      Lão sư đều thích đệ tử thông minh, Minh Lý cũng vậy.

      Lấy địa vị, thanh danh tại của , còn cần những đệ tử được dạy dỗ có thể xuất sĩ nhập tướng, đạt được thành tựu cao như thế nào, sau đó bản thân có thể dựa vào đó mà nổi danh. Chỉ nghĩ đến, vì bản thân tìm được người để truyền thụ lại những điều đạt được trong những năm dốc lòng nghiên cứu học vấn. Mà Lung Nguyệt chính là người lọt vào mắt xanh của .

      Xấu số rồi!

      Lung Nguyệt nỗ lực mở to phượng mâu ra, nghe Đại cữu Minh Lý giảng giải.

      Hay ở chỗ, nếu có tâm dốc lòng cầu học lúc này giống như lạc thú tiêu pha thời gian. Nếu như có tâm dốc lòng cầu học thời gian này giống hệt như bị tra tấn vậy.

      Trạng thái tại của Lung Nguyệt rơi vào phía sau.

      Cuối cùng cũng chờ đến lúc Minh Lý : "Tan học." Tiểu Bá Vương Lý Long Triệt thò đầu vào : "Hôm kia phụ vương của đệ mới mua được con ngựa đích lô(1), rất là uy vũ, có muốn nhìn chút ? Ở ngay trong ngự mã giám thôi."

      Lung Nguyệt trừng mắt nhìn : "Tại sao Bình Hoàng thúc để ngựa ở trong chuồng ngựa nhà mình? Mà lại để trong ngự mã giám? Hẳn là thúc ấy sợ đệ gây tai họa cho nên mới làm ra loại hành động bất đắc dĩ này." Nghĩ đến việc xấu mà Hỗn thế ma vương Lý Long Triệt thường xuyên gây ra, cũng khó để Lung Nguyệt có suy nghĩ như thế.

      Lý Long Triệt cười gượng.

      Thân nam nhi, kể tuổi tác, đều thích đao tốt ngựa quý, Lý Long Triệt còn đặc biệt hơn. Lần này phụ vương có được ngựa Đích Lô, chỉ nhìn thoáng qua phụ vương giấu vào ngự mã giám rồi. Còn đặc biệt lệnh cho quan trông ngựa là được để Lý Long Triệt gần gũi ngựa thân của mình.

      Cũng chớ nên trách Bình Vương gia đề phòng rễ mầm nhà như đề phòng cướp. là hai con ngựa quý trước kia của đều do tên tiểu khắc tinh này hại. rất là đau lòng!

      Lý Long Triệt nhớ thương Đích Lô hai ngày nhưng vẫn được gặp, hôm nay đến trường, gặp Lung Nguyệt hai mắt sáng ngời. Vị tỷ tỷ này của chính là bài thông hành, trong Hoàng cung có chỗ nào mà tỷ ấy thể vào, ngay cả nơi quan trọng bàn chuyện cơ mật như ngự thư phòng của Hoàng bá phụ cũng đặt nhiều vật của tỷ ấy.

      Nhịn buổi sáng, chờ đến hết giờ học mới dám đến dụ dỗ tỷ tỷ bảo bối cùng.

      Còn vì sao phải đợi tan học ấy hả?

      Hỗn thế ma vương Lý Long Triệt, sợ trời sợ đất, chỉ sợ người là thái sư Minh Lý, còn nguyên nhân. Ngay cả bản thân Lý Long Triệt cũng thể giải thích căn nguyên, có lẽ cái này chính là sinh sinh tương khắc, vỏ quýt dày có móng tay nhọn .

      "Tỷ tỷ thân , phải tỷ biết, phụ vương đệ là người quá để bụng chuyện gì, trong lòng phụ vương chỉ có mẫu phi đệ, đao tốt ngựa quý mới là vật cần nâng niu, còn lại đáng đếm xỉa tới, đáng thương cho đệ, là đứa có ai thương, sinh ra ngay cả sữa mẫu thân cũng được ngụm, đâu giống như tỷ tỷ được Hoàng thẩm tự mình nuôi lớn. Bây giờ đó, ngay cả con ngựa cũng giấu để đệ thấy."

      Lý Long Triệt cố tình làm vẻ mặt đáng thương tội nghiệp, làm dáng vẻ giống như gặp phải tình cảnh nào đó vô cùng khốn khổ, khiến Lung Nguyệt cười ra tiếng.

      " chuyện gì, sao lại vui như thế?" Minh Hiên xuất từ giá sách ở phía sau, trong ngực ôm bản đơn lẻ giống như ôm vật trân quý.

      " đến Bình Hoàng thúc có con ngựa Đích Lô!" Lung Nguyệt cười .

      "Đích Lô? Là Đích Lô trong Tam quốc?" đến ngựa quý, hai mắt Minh Hiên cũng sáng ngời.

      Lý Long Triệt vội vàng gật đầu: "Đúng vậy! Minh Hiên huynh có muốn cùng nhìn cái ?"

      "Đương nhiên là được!" Minh Hiên bỗng quay sang Lung Nguyệt : "Nhưng nếu muốn gặp ngựa quý phải có biểu muội đồng hành đúng ?"

      Minh Hiên cười, với tính tình của Lý Long Triệt, nếu có thể dễ dàng nhìn e rằng sớm còn thấy bóng, làm gì có chuyện ở đây mượn sức Lung Nguyệt.

      "Vậy ta đây liền với hai người chút! Cũng để nhìn xem con ngựa trong bài thơ 'Ngựa tựa tên bắn lao vun vút, cung như sấm sét nổ đùng đoàng' (2) là như thế nào."

      Lung Nguyệt Khôn Thái cung cầu mẫu thân đồng ý, sau đó ngồi xe thất mã Phỉ thúy minh châu của công chúa dòng chính, cùng Lý Long Triệt và Minh Hiên mỗi người cưỡi con ngựa quý bên trái bên phải, vội vàng về phía ngự mã giám.

      Ngự mã giám của Hoàng gia Đại Chiêu quốc chính là nơi vua dùng để giữ ngựa, cho nên vô số ngựa quý.

      Lung Nguyệt vừa loan giá tới nơi nhìn thấy mọi người trong ngự mã giám chờ ở cửa từ lâu.

      Lý Long Triệt còn chưa đợi mọi người hành lễ xong, mở miệng : "Đích Lô ở đâu?"

      Quan ngự mã giám vội vàng trả lời: " Vương điện hạ cưỡi Đích Lô ở sân phi ngựa."

      Lý Long Triệt nghe vậy vô cùng vui mừng: " đúng lúc!"

      Sau đó cũng xuống ngựa mà vung roi thúc ngựa chạy thẳng về phía chuồng ngựa.

      Lung Nguyệt cũng xuống xe, vẫy tay để mọi người trong ngự mã giám ai làm việc đây, cần theo hầu hạ rồi giục ngựa chạy về phía chuồng ngựa.

      Trong đám ngựa chưa thấy Vương Lý Long Tá, thấy thân hình mặc ý phục màu xanh biếc vô cùng xinh đẹp khỏe khoắn giục ngựa chạy xung quanh.

      Thân ngựa khỏe mạnh, tứ chi thon dài, chân vô cùng nhanh nhẹn, bốn chân lao về phía trước chạm đất giống như bay vậy. Mình ngựa có màu vàng giống như gấm vóc, dưới ánh mặt trời rạng rỡ phát sáng, trước trán có hoa văn màu trắng giống như ngôi sao.

      Lung Nguyệt nâng màn xe, khẽ thở dài: " ra 'Nhất triêu câu lũng xuất, Khán thủ phất vân phi' (3) là như thế!"

      Còn chưa dứt lời, được đôi tay nhấc lên, ôm xuống xe ngựa.
      --- ------ -----
      (1) Ngựa Đích Lô: giống ngựa quý thời Tam Quốc.

      Đích Lô vốn là ngựa của Trang Vũ, vốn là tướng của danh sĩ dòng dõi hoàng tộc nhà Hán là Lưu Biểu nhưng sau này phản bội lại Lưu Biểu. Lưu Bị (người sáng lập ra nhà nhà Thục Hán) bị thất bại trong trận giao chiến với Tào Tháo nên về đầu quân cho Lưu Biểu vì hai người cùng trong hoàng thất, đợi thời cơ làm lại nghiệp.

      Lưu Bị nhìn thấy ngựa của Trương Vũ cho rằng đây là con tuấn mã, liền hết lời ca ngợi rằng "con ngựa này chắc chắn là ngựa thiên lý". Tướng của Lưu Bị lúc đó là Triệu Vân lập tức hiểu ngay ý của chủ nhân, liền giết chết Trương Vũ để cướp ngựa. Triệu Vân là danh tướng thời cuối Đông Hán và thời Tam Quốc, người góp công lớn thành lập nhà Thục Hán.

      Khi Lưu Biểu nhìn thấy con ngựa này cũng khen ngớt lời. Lưu Bị biết lấy gì để báo đáp Lưu Biểu liền tặng con ngựa này cho Lưu Biểu. ngờ, Lưu Biểu lại thấy con ngựa này "có quầng mắt, đầu có những đốm trắng, lại tên Đích Lô, ắt là con ngựa sát chủ", còn rằng "Trương Vũ cưỡi con ngựa này bị chết" chính là minh chứng, nên vội vàng tìm cớ trả lại cho Lưu Bị.

      Người hầu của Lưu Bị đem tin "ngựa sát chủ" cho Lưu Bị, nhưng Lưu Bị tin. Sau đó, khi nhận được mật báo có người định sát hại, Lưu Bị vội vàng thoát ra ngoài, cưỡi ngựa Đích Lô chạy trốn, nhưng bị nhầm đường, ông chạy đến bên suối Đàm Khê.

      Phía trước là con suối rộng lớn, phía sau là quân địch truy đuổi, lúc này Lưu Bị mới nhớ đến lời khuyên "Đích Lô sát chủ" ngày trước, ông vừa điên cuồng quất vào lưng ngựa, vừa hét: "Đích Lô! Đích Lô! Hôm nay mày hại ta !". Đích Lô bỗng nhiên vùng lên, phi phát sang bờ bên kia, lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử. Sau đó, Lưu Bị càng tin chuyện "Đích Lô sát chủ" , ông càng quý con ngựa cứu mạng mình này hơn.

      Khi đem quân đánh nước Thục, thấy ngựa của Bàng Thống, trong những mưu sĩ của Lưu Bị, già yếu quá, nên để thể trọng dụng của mình với Bàng Thống, Lưu Bị đem ngựa của mình tặng cho Bàng. Ai ngờ Bàng Thống có phúc được hưởng, vừa mới cưỡi lên Đích Lô bị kẻ địch tưởng nhầm là Lưu Bị nên bắn chết. Sau này ngựa Đích Lô cũng lưu lạc về đâu.

      (2) Là hai câu trong bài.

      Mã tác đích lô phi khoái,
      Cung như phích lịch huyền kinh,
      Liễu khước quân vương thiên hạ ,
      Doanh đắc dinh tiền thân hậu danh.
      Khả liên...Bạch phát sinh!

      Tạm dịch:

      Ngựa tựa tên bắn lao vun vút
      Cung như sấm sét nổ đùng đoàng
      Phò tá giúp vua nên nghiệp lớn
      Để ngàn thu chói lọi thanh danh
      Tiếc thay! Tóc bạc màu!

      (3) Hai câu trong bài thơ về ngựa kỳ 15:

      Mã thi kỳ 15

      Bất tòng Hoàn Công liệp,
      Hà năng phục hổ uy.
      Nhất triêu câu lũng xuất,
      Khán thủ phất vân phi.


      Dịch nghĩa:

      được theo Tề Hoàn Công săn,
      sao có đủ uy để đối đầu với hổ.
      có ngày, ta ra khỏi nơi ngòi nhò gò thấp này,
      Xoải vó phi nhanh như mây bay.

      Dịch thơ:

      theo Hoàn Công săn
      Lấy uy đâu đánh hổ
      sáng ra khỏi gò
      Phi như mây cuốn gió.
      Mấy nay sức khỏe kém :'( Lết mãi mới được 1 chương :'( sâu ri mọi người nhiều :'(

      ***

      Chương 51: Tiểu tẩu Tĩnh Nhu.

      Editor: Búnn.

      " , chưa nhìn thấy người, nghe thấy tiếng của muội rồi!"

      Người ôm Lung Nguyệt từ xe ngựa xuống chính là Lý Long Tá!

      Hai chân Lung Nguyệt chạm đất, vừa đứng vững Hoán Ngọc, Tiển Bích vội vàng lên sửa sang lại y phục giúp nàng.

      Đợi đến lúc xong xuôi, Lung Nguyệt giọng với Lý Long Tá: "Tiểu ca đừng làm như vậy nữa, Cửu Nhi còn là tiểu nha đầu nữa rồi!" Trong đôi phượng mâu thoáng oán trách nhàng, nhìn về phía Lý Long Tá. Lần nào từ xe ngựa xuống đều bị xách xuống giống như bọc đồ vậy. Ngày thường nàng đều vô cùng cố gắng duy trì hình tượng đoan trang của công chúa, nhưng mà mỗi lần gặp tiểu ca đều bị phá hỏng đến còn chút gì.

      Lý Long Tá trêu ghẹo nàng: "Cũng chỉ là đứa mười tuổi, xem mình như đại nương rồi sao!"

      Lung Nguyệt thèm nhìn . Quay sang nhìn bóng ngựa dần tiếm về phía này, đôi mắt cong thành trăng lưỡi liềm. Nàng khẽ nâng vạt váy, tiến lên hai bước, phúc thân: "Tiểu tẩu tử!"

      Người lưng ngựa nhanh chóng nhảy xuống, kéo tay Lung Nguyệt : "Nếu biết muội muội đến đây, tẩu đến trước cửa đón rồi!"

      Tiểu tẩu tử trong miệng Lung Nguyệt chính là Vương phi của Lý Long Tá, cháu ruột dòng chính của Từ Lão nguyên soái, Từ Tĩnh Nhu.

      Lúc trước lúc chưa thấy người chỉ nghe thấy tên, Lung Nguyệt còn tưởng phụ mẫu tẩu ấy lúc đặt tên hy vọng nữ nhi của mình trở thành tiểu thư khuê các lịch nhã nhặn ôn nhu. Lúc gặp người cũng thấy tự nhiên thanh thản, giơ tay nhấc chân vô cùng tương xứng với khuê danh, đậm chất nương gia.

      Ai ngờ sau vài lần gặp mặt, vị tiểu tẩu tử này liền nguyên hình thành nữ trượng phu giống như Bình Hoàng thẩm.

      Lung Nguyệt còn nhớ được lúc bị lộ chân tướng, tiểu tẩu tử dùng giọng điệu như được đại xá: "Ai nha! Lộ rồi thôi! Cuối cùng cũng cần gượng ép bản thân nữa!" Sau đó lại : "Có làm muội muội sợ ? Tẩu mang tính nết nam nhi, thể sửa được."

      Lung Nguyệt che miệng cười, dù sao tiểu ca nghịch ngợm nhà nàng cũng thể tìm thê tử đoan chính thanh nhã giống như Thái tử phi được.

      Toàn gia Từ Lão nguyên soái đều là tướng quân ngựa, Tiểu tẩu tử của Lung Nguyệt trời sinh tính tình tùy tiện, hồi chưa gả cũng thân thiết với chúng tỷ muội, mà suốt ngày theo vài vị huynh trưởng múa đao lộng thương. Nữ nhi gia phải nữ công may vá, ngâm thơ vẽ tranh, cái nào nàng ấy làm được cho ra hồn. Nhưng bàn đến đao mã công phu vô cùng tinh tường.

      Từ Tĩnh Nhu tự giải thích bản thân: "Chỉ có người dữ dằn mới giày xéo bề ngoài của mình."

      Lễ giáo của Đại Chiêu quốc với quý nữ cởi mở giống như triều Đường, cũng khắc nghiệt giống như triều Tống. Đương nhiên với cách nhìn của người xuyên như Lung Nguyệt ánh mắt còn có chút khắt khe.

      Nhưng mà cách lớn lên của nữ nhi ở Đại Chiêu quốc cũng được coi là rộng rãi rồi. Nếu như vậy làm sao Lung Nguyệt có thể nữ giả nam trang thi? Cũng thể có nữ trượng phu ra trận giết địch như Bình Vương phi.

      Còn tiểu ca nàng cũng thể gặp gỡ Từ Tĩnh Nhu ở Tây Cương, sau đó cưới về cho nàng vị tẩu tử.

      Lúc trước Từ Tĩnh Nhu vụng trộm giả nam trang tiến vào trong quân tìm tổ phụ của nàng ấy. Ai ngờ tổ phụ còn chưa gặp được bị lộ nhân bánh trước mặt Lý Long Tá. Hai oan gia thường xuyên qua lại, dần dần hợp mắt, sau đó bị Lý Long Tá lừa gạt hồi kinh, rồi làm Tiểu tẩu tử của Lung Nguyệt.

      Lung Nguyệt nhìn tư thế oai hùng hiên ngang của tiểu tẩu tử, cười: "Chỉ là nhất thời có ý định thôi, nếu phải Triệt Nhi...a?"

      Lung Nguyệt chưa xong thấy Lý Long Triệt vụng trộm cưỡi Đích Lô, đạp chân khiến nó lao thẳng về phía trước, vội vàng với tiểu ca: "Tiểu ca mau đuổi theo đệ ấy , đệ ấy là đứa trẻ lỗ mãng đáng tin, chớ để đệ ấy làm tổn hại bảo bối của Bình Hoàng thúc."

      Lý Long Triệt thích nhất là cưỡi ngựa vượt rào cản, nhưng kỹ lại tốt lắm, bình thường đều bị ngựa quật ngã.

      Lý Long Tá chưa đợi Lung Nguyệt xong, xoay người nhảy lên ngựa, đuổi theo tiểu bá vương.

      Hai con ngựa, con vàng, con đỏ, trước sau, tại lên đường bụi mù mịt.

      Bóng lưng mạnh mẽ khiến Lung Nguyệt nhịn được mà hâm mộ.

      "Muội muội muốn cưỡi ngựa ?" Từ Tĩnh Nhu nhìn thấu tâm tư của Lung Nguyệt.

      Lung Nguyệt gật đầu rồi lại lắc đầu. Nàng thích ngựa, nhưng cũng sợ nó. Kiếp trước từng bị ngựa kéo xe trong sơn cốc đá, cho nên kiếp này chỉ dám đứng xem từ xa.

      "Nếu muốn học tẩu dạy muội. Đạp thanh năm sau muội cũng có thể 'cỏ dài chim bay, vó ngựa lưu hương' rồi."

      " ra tiểu tẩu tử cũng có thể xuất khẩu thành thơ, ngày thường đều cố tình che dấu."

      Mặc dù Lung Nguyệt trêu ghẹo, nhưng cũng nghĩ dến dáng vẻ đẹp đẽ mà tiểu tẩu tử vừa mới vẽ ra, tâm liền động. Tưởng tượng bản thân mang dáng vẻ mạnh mẽ, giục ngựa phi về phía trước, gió xuân lướt qua mặt, nhịn được cảm thấy vui vẻ. Đôi phượng mâu trong veo như làn nước mùa thu khẽ chớp, nhìn Từ Tĩnh Nhu: "Vậy muội muội ở đây tạ ơn tiểu tẩu tử trước, sợ là sau này tiểu tẩu tử phải vất vả rồi."

      Mấy huynh muội Lung nguyệt náo loạn ngự mã giám hồi, thấy sắc trời còn sớm liền khởi hành trở về cung.

      Đến lúc sắp chia tay, bỗng nhiên Lý Long Tá tiến lại gần, vào tai Lung Nguyệt: "Năm ngày sau đừng sắp xếp hành trình khác, tiểu ca mang muội xem náo nhiệt!"

      Nhìn thần sắc sáng lạn của tiểu ca nhà mình, Lung Nguyệt liền biết trận náo nhiệt này nhất định , vì thế cười gật đầu đồng ý.
      Chocopie107, sanone2112AnAn thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 52:

      Editor: Búnn.

      Lung Nguyệt và Từ Tĩnh Nhu, người tâm huyết muốn dạy cưỡi ngựa sôi trào, người nóng lòng muốn thử học cưỡi ngựa. Hai người làm làm lại khiến tất cả mọi thứ trong ngự mã giám gà bay chó sủa.

      Cửu Công chúa là bảo bối đầu quả tim của Hoàng thượng, cho nên việc chọn ngựa chính là việc khiến mấy người trong ngự mã giám đau đầu.

      Đầu tiên, con ngựa này phải ngoan ngoãn, dễ bảo. Nếu chẳng may lực cầm cương mạnh khiến nó thoải mái rồi hất công chúa ngã cho dù chỉ là bị dọa sợ đầu của đám nô tài bọn họ phải chuyển nhà.

      Sau đó, muốn ngựa tốt, quý, phải nổi danh mới có thể xứng đôi với danh vọng của Cửu công chúa. Nếu ngươi dám mang loại ngựa tạp chủng nào đó đến cũng là muốn chết.

      Cuối cùng, ngựa phải xinh đẹp. Ngựa của công chúa cần quá uy vũ, nhưng phải hoạt bát, nhanh nhẹn, có thể khiến mắt người nhìn sáng ngời. Dựa vào việc Cửu công chúa là việc ngọc của thiên hạ, nếu mang ngựa màu đen đến bọn họ qua được cửa ải này.

      Cộng toàn bộ những cầu lại, khiến cho mọi người trong ngự mã giám cảm thấy u sầu! Có thể bao gồm cả ba điều phải là ngựa quý. Nhưng ngựa quý làm gì có con nào mãnh liệt, bướng bỉnh lỳ lợm, và tất nhiên là cũng có khả năng thuần phục chủ nhân mới biết cưỡi ngựa.

      Trước tiên đề cập tới chuyện mọi người trong ngự mã giám vắt óc suy nghĩ làm cách nào để tìm được ngựa cho Lung Nguyệt.

      đến chuyện năm ngày sau.

      Hôm đó, Lung Nguyệt cải trang thành nam nhi, hô biến thành tiểu công tử phấn điêu ngọc trác, dẫn Tiểu Lộc Tử đến điện Vũ tìm tiểu ca của nàng.

      Sau khi đợi cung nhân bẩm báo xong vào chính sảnh, thấy Tiểu tẩu tử Từ Tĩnh Nhu cũng sửa sang thành quý công tử, chơi đùa với nhi tử.

      Năm thứ hai sau khi Lý Long Tá cưới Từ Tĩnh Nhu liền sinh được đứa bé mập mạp, năm nay vừa tròn hai tuổi, dáng vẻ khỏe mạnh, kháu khỉnh đáng .

      Lúc này mở to đôi mắt tròn vo đen láy, nhìn mẫu thân .

      Miệng méo xệch , tạo thành dáng vẻ muốn khóc nhưng lại khóc.

      Mà Từ Tĩnh Nhu lại vô cùng vui mừng, lôi kéo Lý Long Tá đứng trước mặt nhi tử, : "Tế Nhi, con nhìn xem ai là nương, ai là phụ thân?"

      Lý Long Tá còn phụ họa phía sau.

      Tế Nhi nhìn người này chút, lại nhìn người kia chút, phụ thân nhận ra, nhưng người bên cạnh nhìn rất quen mắt, giống mẫu thân, nhưng làm sao mẫu thân có thể biến thành nam nhi được? Trong giây lát đầu của có cách nào giải thích được, chịu đựng nửa ngày, cuối cùng khóc thét lên.

      Lung Nguyệt nhịn được thầm liếc mắt.

      Hai người này làm phụ mẫu đáng tin, nhi tử khóc mà hai người này vẫn có thể cười vui vẻ được.

      Vì thế nàng khom nửa người, cười : "Tế Nhi đến chỗ Tiểu này, đừng quan tâm phụ mẫu vô lương tâm của con nữa."

      Tế Nhi nhìn thấy Lung Nguyệt khóc càng thêm lợi hại, tại sao tiểu cũng biến thành dáng vẻ này? Trong nháy mắt thế giới bé của sụp đổ.

      Lúc này Lung Nguyệt mới nhớ ra mình cũng cải trang thành nam nhi.

      Mãi đến lúc cung nhân truyền bẩm: "Thái tử, Thái tử phi giá lâm!"

      Tế Nhi nhìn thấy Thái tử phi thẩm thẩm, lắc thân mình bé ra khỏi ba người, ôm chặt đùi Khổng thị buông tay, cũng khóc nữa. Cuối cùng cũng nhìn thấy người bình thường rồi.

      Thái tử Phi Khổng Trúc Xuân, là người từ được đính ước với Thái tử Lý Long Hựu, dòng chính nữ chi chính của Khổng gia. Sau khi cập kê liền gả cho Lý Long Hựu làm thê, tình cảm của hai người rất sâu đậm. Đến nay bên cạnh Lý Long Hựu vẫn có trắc phi hay vị phu nhân nào.

      Lúc trước Lung Nguyệt nghe tới Thái tử phi xuất thân từ Khổng gia còn rối rắm trong thời gian dài. Ngoại tổ mẫu của mình cũng là dòng chính nữ chi chính của Khổng gia, cái này có tính là họ hàng gần ? Sau đó nàng quấn quít ngoại tổ mẫu hỏi tường tận nhất mạch của chi chính của Khổng gia, sau đó quên tính tính lại, xác định là năm đời mới an tâm. Về sau chất tử, chất nữ là đứa ngốc.

      Hai đôi ca ca và tẩu tử đều là phu thê đồng tâm, cử án tề mi, có xảy ra vẫn đề hậu trạch nóng bỏng khiến Lung Nguyệt vô cùng vui mừng, nếu nàng biết đối mặt với tiểu lão bà của huynh trưởng như thế nào. Chỉ là bây giờ có, nhưng biết sau này như thế nào. Tính nết Tiểu ca rất giống Bình Hoàng thúc, nhìn điệu bộ chắn hẳn là lấy Bình Hoàng thúc làm chuẩn, cả đời chỉ cần mình tẩu tử Từ Tĩnh Nhu là đủ.

      Nhưng Lung Nguyệt lại nhịn được cảm thấy đau lòng thay tẩu tử Thái tử phi. Sau này Thái tử ca ca là cửu ngũ chí tôn, bất luận có nguyện ý hay hậu cung chỉ có mình Hoàng hậu được. Có thể hình dung được tẩu tử Trúc Xuân tương lai giống như mẫu thân bây giờ !

      Có thể là do tình cảm giữa ba huynh muội Lung Nguyệt sâu đậm, cùng với hai vị tẩu tử cũng là ai cả đường , cho nên vô cùng thân cận với Lung Nguyệt. Cộng thêm Khổng Trúc Xuân đoan trang thanh nhã chững chạc, Từ Tĩnh Nhu đại khí hào sảng, đều phải là người có tính tình tính toán chi li. Với cả từ cũng được dạy dỗ cẩn thận, cho nên cũng có tri thức, có cùng đề tài thảo luận. Cho nên càng ở chung càng cảm thấy hòa hợp.

      "Nhìn hai người đều là người đáng tin, còn mang Tế Nhi ra làm trò đùa." Khổng Trúc Xuân vỗ lưng Tế Nhi nấc cục, thở ra hơi, làm tổ trong lòng nàng, khẽ: "Chúng ta tìm Tiêu Ca và Triêm Ca chơi, được ?"

      Khổng Trúc Xuân tới đây để đón Tế Nhi về Đông cung.

      Phu thê Vương là hai người chịu ngồi yên, Tế Nhi còn tiện dẫn theo, mỗi khi ra ngoài, làm phiền mẫu hậu ở Khôn Thái cung cũng đưa tới Đông cung nhờ Thái tử phi trông nom.

      Đó là lý do tại sao Tế Nhi còn thân thiết với Khổng Trúc Xuân còn hơn cả mẫu thân .

      "Tẩu tẩu thực đúng là của thành cháy vạ đến cá dưới ao (1)." Lung Nguyệt bước lên phía trước, thấy Tế Nhi vẫn dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình liền xoay người vẫy tay với Tiểu Lộc Tử.

      (1) Cửa thành cháy, vạ đến cá dưới ao = chó chết, bọ chó chết theo (do cửa thành cháy, người ta lấy nước ở hào bên thành cứu hoả, làm cho cá chết vì hết nước)

      Sau đó Tiểu Lộc Tử bê tráp tre đến gần Tế Nhi, nâng lên.

      Lúc mở ra, bên trong có ba bảo kiếm bằng vải, thân kiếm màu vàng đỏ được thêu rắn bốn chân (mãng tứ chi), tú công cực kỳ tinh xảo, dưới chuôi kiếm có treo túi lưới, trong túi lưới có bùa bình an.

      Tế Nhi nhìn thoáng qua, lập tức vươn tay cầm lên, khoa tay múa chân loạn xạ.

      "Muội nghĩ ba đứa thích múa đao lộng thương, nhưng sợ còn , tay cầm cẩn thận, nên khâu vài cái bằng vải để bọn nó chơi, dù là đánh lên đầu hay lên mặt cũng gây ra chuyện gì.

      Được đồ chơi tốt, Tế Nhi quay sang cười với Lung Nguyệt, lộ ra mấy chiếc răng mới mọc trắng sáng.

      "Muội muội tuổi, lại là người cẩn thận, suy nghĩ vô cùng thấu đáo. Tẩu thay ba tiểu chất tạ ơn muội." Khổng Trúc Xuân cười , quay sang hỏi Tế Nhi: "Tế Nhi thích sao? Còn mau quay sang tạ ơn Tiểu của con !" Cách chuyện giống như nàng mới là mẫu thân của Tế Nhi vậy, Từ Tĩnh Nhu chỉ là bày cho có thôi.

      Tế Nhi giơ chắp tay thi lễ với Lung Nguyệt.

      Hành động đó khiến Từ Tĩnh Nhu bật cười, : "Bây giờ có tẩu tử, trong mắt Tế Nhi liền có mẫu thân như muội rồi."

      Khổng Trúc Xuân oán trách: "Muội biết xấu hổ, nào có mẫu thân nào lấy nhi tử ra làm trò chơi? Như tẩu thấy Tế Nhi chỉ muốn tẩu ôm về nuôi cùng với hai tên hỗn tiểu tử kia thôi."

      Từ Tĩnh Nhu lại chắp tay thi lễ với Tháo tử phi: " ra là như vậy, tiểu sinh ở đây tạ ơn tẩu tử, tẩu tử vất vả rồi!"

      Mấy người lại cười đùa trận.

      Lý Long Hựu nhìn thời gian, : "Cũng còn sớm, mau thôi!"

      "Ca ca cũng sao?" Vừa rồi Lung Nguyệt chú ý, bây giờ mới phát Thái tử ca ca nhà nàng cũng mặc thường phục.

      Lý Long Hựu gật đầu: "Bằng hữu nhờ vả."

      Lung Nguyệt hiểu có chuyện gì, náo nhiệt như thế nào còn có thể khiến Thái tử tự thân xuất mã?
      Chương 53: Gà trống bái đường.

      Editor: Búnn.

      xe ngựa có vẻ ngoài bình dị ra từ cửa phía tây của Hoàng cung, thẳng tới phố lớn mới dừng lại.

      Bốn vị thiếu niên mặc y phục bình thường khiến người khác chú ý từ xe ngựa bước xuông, nhưng nếu nhìn kỹ có thể xác định được chất liệu y phục đều là ngàn vàng khó mua. Chỉ miếng ngọc bội lấy ra từ tà áo cũng đủ để gia đình bình thường nhiều nhân khẩu ăn trong vòng hai năm.

      Đây chính là bốn huynh muội Lung Nguyệt.

      Sau khi Thái tử Lý Long Hựu lệnh cho người điều khiển xe ngựa đến quán trà cách đó xa xong dẫn đầu quẹo vào ngõ .

      Mới được vài bước, liền thấy phía trước có hai người đứng chờ, là Lý Long Triệt và Minh Hiên.

      Mọi người ở bên ngoài nên Lý Long Hựu xua tay miễn tất cả các nghi thức xã giao.

      Lung Nguyệt lại nghe thấy Lý Long Triệt : "Các huynh trưởng cũng đến xem gà trống bái đường sao?"

      Gà trống bái đường?

      Lung Nguyệt cũng từng nghe đến có loại phong tục này. Nghe trước hôn lễ tân lang qua đời hoặc là ở ngoài có cách nào trở về đúng thời gian để tham gia hôn lễ 'Lấy gà đại tế', để tân nương bái đường thành thân với gà trống. Mà lúc tuyển chọn gà trống cũng tốn ít sức lực, thứ nhất là gà trống phải là con đầu tiên được gà mái ấp ra, thứ hai hoạt bát lanh lợi sôi nổi, được có bệnh, thứ ba là cân nặng phải trùng với đuôi số tuổi của tân lang.

      khi gà trống được chọn phải nhốt mình trong lồng mới, lồng được buộc mảnh vải đỏ, dán hai chữ 'Gà may mắn' màu đỏ lên đó. Đồ ăn mỗi bữa cũng có đồ mặn, ngũ cốc. Đợi đến thời điểm bái đường, tự tân lang chọn người ôm gà trống, người đó thay thế tân lang hoàn thành hôn lễ với tân nương.

      "Là khuê nữ gia đình nào phải tổ chức hôn lễ như thế?" Lung Nguyệt cảm thấy tò mò, nhưng cũng có chút đồng tình mơ hồ. Lúc nàng đọc sách cũng có thấy, 'Lấy gà đại tế' phải là xung hỉ cũng là minh hôn( hôn lễ của người ), loại nào cũng là gia đình quyền quý, nhà cao cử rộng mua nương gia đình nghèo khó, dễ nghe là thú thê, chứ ra chính là gia đình giàu có mong được gửi gắm tinh thần thôi. Bình thường nàng dâu được gả vào gia đình chồng theo cách này thể diện còn bằng nô tài.

      "Bùi gia thú thê." Minh Hiên lời ít ý nhiều.

      "Bùi gia?"

      Trong đầu Lung Nguyệt thoáng gương mặt cương nghị có nét nho nhã của thiếu niên.

      Minh Hiên khẽ gật đầu, nhìn thẳng vào mắt Lý Long Hựu, nháy mắt ra dấu. Tuy chỉ là cái chớp mắt, nhưng vẫn bị Lung Nguyệt nhạy cảm bắt được.

      "Triệt Nhi biết được chuyện này từ đâu?" Lung Nguyệt hỏi. "Bình Hoàng thúc có thể thả để dễ dàng như vậy sao? sợ đệ gặp rắc rối à?"

      Lý Long Triệt cười haha hai tiếng: "Tất nhiên là nghe Đoan Nghiễn ". Đoan Nghiễn là tùy tùng thân cận của Minh Hiên.

      "Đệ với phụ vương là xem náo nhiệt, làm sao ông ấy có thể biết được? Còn có Hiên Nhi tới tìm đệ, đương nhiên là phụ vương yên tâm rồi."

      Lung Nguyệt cảm thấy sáng tỏ, ra tên tiểu bá vương này là do ca ca ra mình và biểu ca tính kế lôi ra ngoài. Chỉ là tại sao lại phải cùng nhau tính kế? Lần gà trống bái đường này có gì kỳ quái sao?

      Mấy người Lung Nguyệt vừa mới hàn huyên vài câu thấy trong khu phố càng ngày càng có nhiều người đến xem náo nhiệt. Lung Nguyệt được vài vị huynh trưởng bảo vệ về phía cửa lớn của Bùi phủ.

      Lúc còn nghe được người qua đường chuyện phiếm: "Lần đầu tiên ta thấy có kiểu gà trống bái đường này."

      "Đừng ngươi còn trẻ, lần đầu gặp được chuyện này, ngay cả người đất lấp nửa người như ta cũng lần đầu nhìn thấy đó!"

      Lại người : " biết tại sao đường đường là phủ tướng quân như Bùi gia lúc thú thê lại phải bái đường với gà trống?"

      "Nghe là Đại thiếu gia Bùi gia, tháng trước Thiếu tướng quân bị trọng thương chiến trường, sợ chuyện bất ngờ, lão phu nhân Bùi gia đau lòng đại tôn tử, cầu cao nhân xem bát tự, năm nay Thiếu tương quân bị sao Thái tuế chiếu, cần người có phúc cao vào hậu trạch để che những điều tốt, mang đến điều tốt lành. Bùi lão phu nhân và Bùi phu nhân đều tang phu, được coi là người có phúc cao, sau đó liền cầu thân với chất nữ nhà mẹ đẻ, đến xung hỉ cho Bùi thiếu tướng quân, dẹp bỏ tai họa."

      "Sao ngươi lại biết được ràng như thế?"

      "Người biết sao, là mật thám có tiếng đấy."

      Lung Nguyệt nghe xong cảm thấy ràng bảy tám phần.

      ra Bùi Nguyên Tu muốn thú thế rồi. Chỉ có điều là nàng cảm thấy cưới nàng dâu này có chút hoang đường. Suy nghĩ trong đầu nhưng lại lẩm nhẩm ra miệng.

      Sau đó lại nghe thấy Từ Tĩnh Nhu tiếp lời: "Cũng hẳn là hoang đường. Hai phụ nhân trong nhà này xưa nay chưa từng ngóng trông Bùi Thiếu tướng quân được tốt, chỉ ước gì chết ở bên ngoài, cả đời này cần hồi phủ để tranh giành gia sản với thân tôn tử, thân nhi tử của các nàng. Bây giờ Bùi Thiếu tướng quân lập được nhiều công lao, cánh chim dần cứng cáp, phải là người các nàng có thể khống chế được, cho nên mới lôi kéo người khác, khống chế tâm tư người đó. Cưới chất nữ nhà mẹ đẻ lụi bại vào phủ, để khống chế hậu trạch của Bùi thiếu tướng quân. muốn cho cái tát tai."

      Lúc Từ Tĩnh Nhu đến Tây Cương tìm tổ phụ, cũng ở trong quân nửa năm, do Lý Long Tá và Bùi Nguyên Tu thân thiết cho nên cũng hiểu đôi chút về chuyện mà lo lắng.

      "Nếu Bùi Thiếu tướng quân thích tại sao trở về rồi đuổi người ?" Lý Long Triệt bĩu môi, sao còn có chuyện ghê tởm như vậy? Đây đúng là lần đầu tiên nghe thấy có chuyện này.

      "Đuổi thế nào? chữ 'hiếu' cũng đủ đè chết đệ rồi!"

      Từ Tĩnh Nhu còn chưa dứt lời nghe tiếng trống, kèn tấu hỉ nhạc từ xa tiến lại gần.

      Tám người nâng kiệu hồng run run rẩy rẩy dừng trước cửa Bùi phủ.

      Kiệu hoa vừa ổn định, từ trong cửa thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi mặc hỉ phục đỏ thắm bằng gấm thêu hoa văn cành lựu quấn quýt, nếu phải trong ngực ôm con gà trống buộc hoa hồng bằng vải đỏ chót với cách ăn mặc của có thể khiến người khác hiểu lầm rằng chính là tân lang.
      Sao dạo này thấy sôi nổi gì nhể :'(

      ***

      Chương 54: Gà trống nháo đường.

      Editor: Búnn.

      "Người ôm gà là người phương nào vậy? Vẻ ngoài vô cùng phong lưu tuấn tú?" Trong đám người xem náo nhiệt, có người hỏi.

      "Cái này ngươi cũng biết sao, là Bùi nhị công tử, Là đệ đệ của Bùi Thiếu thướng quân."

      "Thảo nào, cũng khó trách, nghe Bùi Thiếu tướng quân là vị tướng có phong độ, hoàn toàn khác biệt với những người lỗ mãng trong quân, bây giờ nhìn đến vị đệ đệ của ngài ấy cũng có thể tưởng tượng được hai rồi."

      "Bùi Thiếu tướng quân thể có mùi vị đàn bà như vậy được!" Lý Long Triệt thể chịu được có người so sánh người hùng trong lòng với người lòe loẹt kia.

      Trong lòng mỗi thiếu niên nhiệt huyết đều có vị hùng. Tiểu Bá Vương Lý Long Triệt cũng như vậy. Trong lòng tất nhiên là vừa hâm mộ vừa vô cùng bội phục Bùi Nguyên Tu, người nhập quân từ , sử dụng đao thương chém giết quân địch kiến công lập nghiệp. Sớm muộn gì cũng có ngày tự mình lập lên mệnh lệnh trong quân, làm thiếu niên hùng.

      Đùng đoàng...Tiếng pháo trúc vang lên.

      Vải hồng được rải trước cửa Bùi phủ.

      Người đón dâu bốn phía bất luận là chủ tử hay nô tài gương mặt đều tươi cười. Yên ngựa và chậu than bày biện xong, chỉ đợi tân nương hạ kiệu.

      Nhưng có tân lang nên có đá cửa kiệu.

      Mành đỏ thẩm của kiệu được vén lên, hỉ nương nâng tân nương từ trong kiệu ra.

      Nhìn bóng dáng yểu điệu mặc hỉ phục đỏ thẫm, bước từng bước qua yên ngựa rồi hơ chậu lửa, sau đó được Bùi Viễn ôm 'Gà may mắn dẫn vào. Lung Nguyệt thầm suy xét trong lòng: nương này cũng tự nguyện sao? Nhưng bỗng nhiên nàng lại cảm thấy suy nghĩ của bản thân buồn cười, đây là lệnh của phụ mẫu, là nghi lễ mai mối của cổ đại, làm gì có nữ nhi nhà nào có thể tự làm chủ hôn nhân của bản thân? Hẳn đều là vật hi sinh cho lợi ích của gia tộc rồi!

      Từ người nọ lại suy nghĩ đến mình, Lung Nguyệt bỗng cảm thấy bắt đầu lo lắng cho tương lai của mình. biết phụ thân mẫu thân tìm cho mình lang quân như thế nào, dựa vào sủng ái mà mình nhận được, biết mình có quyền lên tiếng về hôn nhân của mình ? Trong các triều đại, cũng phải chưa từng có công chúa tự mình lựa chọn phò mã. Bây giờ Thất tỷ tỷ đến tuổi cập kê, nhưng mình chưa được định thân, đây mới chính là chỗ lóa mắt!

      Lung Nguyệt cũng nghĩ nhiều, thu hồi suy nghĩ. Sau đó lại nghe thấy tiếng hô của mọi người!

      Chỉ thấy 'Gà may mắn' được Bùi Viễn dịu dàng ôm trong ngực đột nhiên nóng nảy nhảy lên, kêu quách quác, vỗ cánh phành phạch, mổ cắn.

      Chỉ cần là người đứng gần đó đều bị vạ lây.

      Chậu than có ngụ ý cát tường trong lúc hỗn lại cũng bị lật đổ, đốt hỉ phục của tân nương.

      Tiếng thét chói tai, tiếng kêu khóc, tiếng mắng chửi, toàn bộ những thanh đó lấn át tiếng kèn trống tấu hỉ nhạc.

      Sau hai tiếng trống "Thùng thùng', cuối cùng mọi thứ cũng trở về bình thường.

      Cửa lớn Bùi phủ vô cùng hỗn độn.

      Mọi người càng thêm chật vật.

      Bùi Viễn áo mũ chỉnh tề cũng trở nên hỗn loạn, hai gò má có vài vết thương do bị gà trống mổ, đương nhiên, sắc mặt cũng phải khó coi bình thường. Khác trời vực với dáng vẻ công tử dịu dàng khi nãy.

      Tân nương lại càng khó khăn hơn.

      Chẳng biết khoăn voan đỏ uyên ương hỉ thúy đâu, mặt cũng thiếu vết thương. Do chậu than ban tặng, nàng ta bị hắt ướt hết cả người, lúc này cả người hỗn loạn ướt nhèm nhẹp ngồi đất, hỉ phục bị đốt vài chỗ, búi tóc tán loạn giống như bà điên. Ánh mắt mê man, biết làm sao.

      Mà hỉ nương, nha hoàn, bà tử ở bên cạnh cũng khá hơn bao nhiêu.

      Lung Nguyệt di chuyển tầm mắt tìm kiếm 'Gà may mắn' đầu sỏ gây nên mọi chuyện kia. Lúc này còn dáng vẻ nóng nảy khi nãy nữa, mà nằm oặt mặt đất, duỗi thẳng tứ chi, cũng còn thở nữa.

      Đợi đến lúc tất cả mọi người tỉnh táo lại sau trận hỗn loạn này đám người lại bắt đầu nghị luận ào ào.

      Có đồng tình, có tiếc nuối, cũng có người vui sướng khi người khác gặp họa.

      "Tân nương phải ôm gà trống bái đường là đáng thương rồi, ngờ bây giờ lại gặp phải tình huống này."

      "Bây giờ còn thấy gà trống bái đường nữa rồi."

      "Ai! Sao ngươi lại vậy, gia đình Bùi Tướng quân nhi quả mẫu đáng thương, ngươi lại còn..."

      "Ngươi ta mới nhớ, hay là Bùi thiếu tướng quân mang mệnh sát, ngươi xem nhà ..."

      Lời vừa ra, có người gật đầu, có người lắc đầu.

      Lúc này Bùi lão phu nhân được bà tử nâng ra ngoài.

      Vừa nhìn biết lão thái thái được bảo dưỡng tệ, mặt mũi hồng hào, lời ra cùng tràn đầy sức mạnh.

      "Chư vị thân bằng hảo hữu, chư vị láng giềng, việc ngày hôm nay là tai bay vạ gió, đợi bà lão ta đây cầu cao nhân chọn ngày tổ chức hôn lễ khác, mong rằng đến lúc đó chư vị đến tham dự. Tôn nhi của ta đến chiến trường hộ quốc là điều thể thay đổi, mặc dù bà lão ta đây có cách nào vào quân chăm sóc nó, nhưng ở trong nhà cũng muốn nghĩ cách giải trừ lo toan cho nó."

      Bùi lão phu nhân vừa dứt lời, liền nghe thấy có người trong đám người : "Nhưng 'Gà may mắn' lại nháo hỉ đường, sợ là bát tự của tân nương và Bùi thiếu tướng quân hợp rồi!"

      Lại có người : "Có lý! Nếu tại sao tự dưng 'Gà may mắn' phát điên mà chết?"

      Bùi lão phu nhân nghe mọi người xong, có chút chột dạ, bà ta muốn cháu gả cho Bùi Nguyên Tu, làm gì có từng xem có hợp bát tự . Mà lúc này cũng cảm thấy hận nghiến răng nghiến lợi: con 'Gà trống bái đường' nho cũng gây ra sóng gió to như vậy. Nhưng bề ngoài vẫn vô cùng bình tĩnh.

      "Chư vị, chư vị, bát tự của cháu và trưởng tôn của bà lão ta đây mời cao nhân xem cho, vô cùng tương hợp, nhưng canh giờ có chút va chạm, lại quên xem giờ lành..."

      Chưa để bà ta xong, lại có người : " biết lão phu nhân mời cao nhân ở nơi nào xem bát tự, tính giờ lành, chưa biết chừng lại là bọn bịp bợm giang hồ khi dễ ngài nhà tuổi già đơn rồi!"

      "Đúng vậy, nhất định ngài phải xem cho chính xác, Bùi Thiếu tướng quân ra chiến trường hộ quốc, hộ dân chúng Đại Chiêu ta an ổn, ngài đừng khéo quá hóa vụng hại tướng quân đó!"

      Mọi người vây xem đồng thanh hô có lý.

      Lúc Bùi lão phu nhân sắp mở miệng, Lung Nguyệt lại thấy Lý Long Triệt ở bên cạnh vọt ra phía trước.

      "Ta muốn , gà trống bái đường chó má gì, xung hỉ phá tai họa chó má gì, sợ là người có tâm muốn quấy rối khiến hậu trạch của Bùi Thiếu tướng quân bất ổn, có cách nào an tâm diệt địch mới đúng."

      Lung Nguyệt nghe xong, khóe mắt nháy điên đảo, câu này của Tiểu Bá Vương đáng trách phạt, tự dưng lại đội lên đầu Bùi gia cái mũ 'Thông đồng với địch'.

      Lý Long Triệt lại : "Gà may mắn chết, ràng trời cao rằng bát tự của nàng ta với Bùi Thiếu Tướng quân hợp, lão thái bà ngươi còn mời cao nhân xem ngày tốt làm gì, mau xóa bỏ ý nghĩ đó !"
      Chương 55: Phá rối việc vui.

      Editor: Búnn.

      Lý Long Triệt tràng mấy câu mỉa mai, Bùi lão phu nhân nghe được vô cùng tức giận, quát lên:

      "Hậu sinh kia được vô lễ!"

      Lý Long Triệt cười nhạo, khuôn mặt non nớt chưa đủ mười tuổi có thêm vài phần uy nghiêm: "Lễ? Bùi lão phu nhân cũng dám nhận lễ của ta sao, sợ là phải giảm thọ đó!"

      "Ngươi! Ngươi! Ngươi!" Bùi lão phu nhân tức giận đến run cả người, chỉ thẳng tay vào mặt Lý Long Triệt: "Ngươi là hậu sinh nhà ai, có thù hận gì với Bùi phủ của chúng ta sao? Ngày đại hỉ của Bùi gia mà lại năng lỗ mãng, ngươi có ý gì?"

      Bây giờ Bùi gia còn quang cảnh như Bùi đại tướng quân còn sống nữa, chỉ trông chờ vào điền trang, cửa hàng mà tổ tiên lưu lại sống qua ngày. Bùi lão phu nhân và bình thê của Bùi đại tướng quân Trần thị lại phải là người biết kinh doanh, còn thường xuyên phải tiếp tế cho nhà mẹ đẻ nghèo túng. Cũng may nhân khẩu của Bùi phu nhân đơn giản, nhưng cũng sắp thành cái thùng rỗng rồi.

      Trong phủ có người làm quan, tất nhiên là lại với người trong quan trường, năm vừa rồi Bùi Viên đạt được tú tài, là trong số tú tài mới vào quốc học, nên mới lại với vài vị công tử quan gia.

      Làm gì có cơ hội lại với người cao cao tại thượng trong hoàng tộc, tất nhiên là biết thân phận của Lý Long Triệt.

      Bùi gia sắp sửa suy tàn, Bùi lão phu nhân cũng có duyên lui tới với phu nhân quan gia, ở trong phủ cũng là người được mấy người trong phủ cung phụng như đại Phật, tất nhiên là ai dám chuyện với bà ta như vậy.

      Bây giờ lại bị Lý Long Triệt mười tuổi làm cho tức giận ngã ngửa.

      Trần thị vừa đỡ bà ta, vừa liếc mắt ra hiệu với mấy người ở đối điện. Ngay lập tức có hai gã sai vặt coi như khỏe mạnh muốn bắt Lý Long Triệt lại.

      Con cháu Hoàng gia ít nhiều cũng có chút công phu phòng thân, Lý Long Triệt lại là người vô cùng giỏi võ, đừng nhìn còn , việc thu thập hai tên nô tài thùng rỗng chỉ biết kêu to kia vẫn là thừa sức.

      Nhấc chân đạp thẳng vào ngực, người ngã xuống. Lại lợi dụng vóc dáng , tự mình xuyên qua nách gã sai vặt khác, đồng thời đưa chân đá vào chân người nọ. Liền thấy đầu gối gã sai vặt này mềm nhũn, 'Phịch' tiếng quỳ về phía đám người ở đằng trước.

      Trong đám người có người hiểu chuyện, cười : "Con của ta, lễ tết, quỳ cũng được tiền mừng tuổi đâu!"

      Mọi người ở đó cười ầm lên.

      Trần thị thấy hai gã sai vặt bắt được Lý Long Triệt, lại lén lút sai bốn gã sai vặt khác qua đó.

      Lý Long Triệt thấy ổn, quay vê phía mấy người Lung Nguyệt hô to: "Các huynh trưởng mau tới đây, tiểu đệ mệt rồi!"

      Đám người Lý Long Hựu ở phía sau chỉ đợi câu này của Lý Long Triệt! Tách mọi người ra, đến gần đó.

      Lung Nguyệt dẫn theo vài Kim Ngô Vệ mặc thường phục, sau khi được Lung Nguyệt phân phó, tiến lên phía trước áp cánh tay bốn gã sai vặt này sang bên.

      Mấy người Lý Long Hựu còn chưa đứng lại, thấy hai thiếu niên vội vàng lên phía trước, vội vàng hành lễ: "Đệ tử bái kiến Thái tử điện hạ, bái kiến Vương điện hạ!" Hai người này chính là hai công tử có quan hệ khá tốt với Bùi Viễn, từng có may mắn được bái kiến Thái tử và Vương.

      Hai người cúi đầu, mọi người ở đây đều sửng sốt, sau khi bình tĩnh lại cũng vội vàng bái lạy.

      Lý Long Hựu nâng nâng tay, ý bảo mọi người miễn lễ bình thân. Xoay người quở trách Lý Long Triệt: "Việc này là do đệ gây rối sao? Cẩn thận Bình Hoàng thúc lột da của đệ!"

      Vừa nghe lời này, trước mắt mọi người Bùi gia biến thành màu đen, chỉ thiếu là trực tiếp ngất xỉu thôi. Việc hỉ hôm nay được xem hoàng lịch, sao lại trêu chọc phải Tiểu bá vương này chứ!

      Bùi lão phu nhân cố gắng chống đỡ, dẫn theo đám gia nhân đến nhận lỗi với Lý Long Triệt.

      Lý Long Triệt khịt khịt mũi, quay đầu với Lý Long Hựu: "Ca ca tới đúng lúc, làm chủ thay Bùi Thiếu tướng quân, đừng để huynh ấy ở biên cương xa xôi liều mạng, trong nhà lại thêm vị phu nhân chỉ biết chiếm tiện nghi."

      Lý Long Hựu cười thầm trong lòng, đệ đệ nhà mình lại thẳng việc này ra, nhưng mặt vẫn cố ra vẻ trầm ngâm, : "Đây là việc nhà của Bùi thiếu tướng quân, ta tiện nhúng tay...."

      Lời còn chưa dứt, lại nghe thấy người trong đám đông : "Thú thê xung hỉ có liên quan đến an nguy của Bùi thiếu tướng quân ở tiền phương, cũng liên quan đến việc quốc gia, vẫn mong Thái tử điện hạ cân nhắc cho thỏa đáng!"

      "Lời này có lý!"

      "Đúng vậy!"

      "Việc này..." mặt Lý Long Hựu giống như khó xử, nhưng trong lòng lại : Mấy người này Bùi Nguyên Tu an bài rất tốt.

      Bùi lão phu nhân thấy Lý Long Hựu giống như muốn quản nhiều, muốn cho cái bậc thềm, mượn nước đẩy thuyền để Bùi gia tự làm chủ, nên mới : "Bà lão ta đây cũng mời Thái tử điện hạ làm chủ."

      Lý Long Hựu khó xử: "Vẫn thường : Thanh quan khó quyết việc nhà, theo ta thấy vẫn nên đợi Bùi thiếu tướng quân khải hoàn, sau đó lại định chuyện nhân duyên !"

      Chỉ câu , chặt đứt mọi tính toán của người Bùi gia.

      xe ngựa hồi cung, Lung Nguyệt nhìn Thái tử ca ca nhà mình, bỗng nhiên : "Thái tử ca ca ngày càng giảo hoạt!"

      "Vì sao?" Lý Long Hựu hỏi.

      "Thái tử ca ca muốn trà trộn vào hôn lễ nhà người ta để họ thể hoàn thành được, lại sợ miệng lưỡi của đám quan gia kia, nên mới để tiểu ca dẫn muội ra, sau đó lại để Minh Hiên biểu ca lừa gạt Triệt Nhi, tất cả đều là muốn bưng bít chuyện ngày hôm nay! Nếu sau này có vị quan nào đó dâng tấu, Thái tử ca ca có thể dẫn muội chơi, sau đó gặp Triệt Nhi ở cửa Bùi phủ xem náo nhiệt. Muội muội đoán có đúng ?"

      "Muội rất thông minh!" Lý Long Hựu cười khẽ.

      ***

      Đại doanh Bắc Cương, trong quân trướng.

      Bùi Nguyên Tu lấy tờ giấy đùi bồ câu xuống xem, sau khi xem xong, mày nhăn mấy ngày cuối cùng cũng giãn ra.

      Mình Thức ngồi bên cạnh cười : "Sao rồi? Mọi việc hoàn thành rồi sao?"

      Bùi Nguyên Tu cười gật đầu.
      Chương 56: Toàn tâm toàn ý chỉ người.

      Editor: Búnn.

      Minh Thức thấy chuyện thành, tiện thể : "Thẩm đại phu , mặc dù vết thương của đệ hồi phục phần lớn, nhưng vẫn phải cẩn thận. Bây giờ việc ở hậu trạch tạm thời an ổn, đệ có thể an tâm dưỡng thương rồi, đợi sau khi khỏi hẳn, có thể lãnh binh quyết chiến với phản quân."

      Bùi Nguyên Tu gật đầu.

      Hai năm trước Phiên Vương ở Bắc Cương mưu phản, Bùi Nguyên Tu được Minh Du tiến cử, phụng mệnh dẹp loạn.

      Minh Thức là trưởng tử của Minh Du.

      Minh Du sớm phát với tài năng của mình Bùi Nguyên Tu hoàn toàn có khả năng đảm đương phía, nên lần này đưa trưởng tử nhà mình làm quân sư cho Bùi Nguyên Tu.

      Bùi Nguyên Tu sớm biết được rằng Phiên Vương ở Bắc Cương làm phản. Kiếp trước vốn nhờ việc san phẳng phản quân mà kiến công, sau đó tiếp nhận vị trí Phiên Vương của Bắc Cương, thụ phong Tĩnh Bắc Vương.

      Còn lần này bị thương là do sơ suất mà tạo thành.

      Kiếp trước cũng từng bị trọng thương như thế. Chủ soái trọng thương, quân địch nhất định vồ đến. Kiếp trước Bùi Nguyên Tu cắn răng miễn cưỡng chịu đựng đánh lui quân địch, nhưng cũng coi như đánh mất nửa già cái mạng.

      Kiếp này, bị thương khi nào, bị thương ở chỗ nào, người nào gây thương tích cũng giống hệt kiếp trước, nhưng lặp lại kiếp này quên sạch việc này.

      Lúc trọng thương tỉnh lại mới nhớ ra, bèn vội vàng sai người mời Minh Thức đến thương nghị, làm cách nào để có thể đánh bại phản quân. Có trí nhớ kiếp trước, cộng với tương trợ của Minh Thức, trận đánh này tự nhiên vô cùng nổi bật.

      Nhưng trong lòng vẫn nhớ chuyện, khiến mọi chuyện cũng còn quá vui mừng.

      Kiếp trước ở kinh thành, người gọi là tổ mẫu và mẫu thân của lấy cớ bị trọng thương mà xung hỉ, trong lúc hoàn toàn biết gì thay cưới người gọi là biểu muội Trần gia.

      Cũng là do như thế, sau này mới có thể mắc thêm sai lầm, đón thứ nữ của Quận Vương ở Phủ sơn làm trắc phi. Ném lại Bùi phủ trong kinh thành đánh nhau với ba nữ nhân họ Trần kia.

      Lại nạp nữ nhi của bà vú làm thị thiếp, đưa đến Phiên Vương phủ ở Bắc Cương chiếu cố cuộc sống thường ngày của bản thân.

      Kiếp trước Cửu Nhi rơi vào kết quả như vậy đều là do liên lụy.

      Nếu phải chuyện đó, còn cho rằng nam nhân tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường, sau khi Cửu Nhi mất mới hoàn toàn tỉnh ngộ.

      Người làm thê cũng như vậy. Nếu phu thê tương hoà, thê thử lòng với phu quân luôn tập trung làm mọi việc vì hai người.

      Nhưng nếu hậu trạch chỉ có người, dẫn đến phu thê mất chân tình, dù là thê hay thiếp cũng chỉ biết mưu lợi cho bản thân mà thôi. Thậm chí còn có thể vì bản thân mà tính kế cả phu quân cũng biết chừng.

      Cái gì mà tề nhân chi phúc ( ý chỉ cuộc sống giàu sang sung sướng, nhiều thê thiếp), bây giờ nghĩ lại cảm thấy buồn cười.

      Đó là Đế vương, tam cung lục viện, phi tần như mây, phải vì muốn thê thiếp hòa hợp, mà chỉ vì dùng hậu cung khống chế quan thần triều mà thôi.

      Lại nhớ kiếp trước, Cửu Nhi từng viết câu: " đời kiếp đôi." Nhưng trước khi cưới Cửu Nhi mất tiên cơ rồi.

      Bây giờ có cơ hội làm hại từ đầu, có thể đáp ứng chắc chắn cho nàng 'Bạc đầu chẳng xa nhau'.

      Trong kinh có thể giải quyết chuyện 'Gà trống bái đường' hoang đường kia phải đa tạ vài vị cữu huynh.

      Lúc trước nỗ lực giao tiếp tốt với Lý Long Hựu và Lý Long Tá đều chỉ là vì Cửu Nhi. thể giống như kiếp trước, để bọn họ nghĩ rằng gả Cửu Nhi cho mình là làm nàng ủy khuất. Mặc dù trong lòng cũng tự sáng tỏ rằng mình xứng với Cửu Nhi thông minh lanh lợi.

      Cho nên đời này phải nỗ lực lấy được đồng ý của bọn họ.

      Ai ngờ việc này cũng lại nhờ mấy vị cữu huynh.

      Lúc bị thương tỉnh lại nhớ lại việc này, Bùi Nguyên Tu cho Minh Thức biết. Đương nhiên bản thân là người từng chết qua lần, chỉ : Trong kinh có truyền tin tức đến, người nhà cưới vợ xung hỉ cho mình.

      Lý do cho Minh Thức biết là vì:

      Thứ nhất, Minh Thức là bằng hữu duy nhất trong kiếp này mà thổ lộ tình cảm của bản thân.

      Thứ hai, có việc cầu Thái tử, mặc dù có giao tình nhưng cũng bằng tình cảm biểu huynh đệ thân thiết giữa Minh Thức và Thái Tử.

      Minh Thức có mưu tính cũng khôn bằng người hai kiếp như Bùi Nguyên Tu, chỉ cần hai ba câu bị Bùi Nguyên Tu cho vào tròng. ngốc nghếch trấn an Bùi Nguyên Tu: "Chuyện này Nhận Chi tự mình viết thư xin Thái tử giúp đỡ là tốt nhất. Thứ nhất đệ từng có giao tình với Thái tử, bây giờ xem ra đệ chính là người Hoàng thượng muốn bồi dưỡng làm người trợ giúp đắc lực cho Thái tử, đệ có điều khó xử đương nhiên là Thái tử muốn xen vào. Vả lại, bây giờ đệ dẹp loạn tiền tuyến, vì công vì tư Thái tử cũng muốn đệ an tâm, để cho đệ dốc hết sức dẹp phản loạn, thể để việc hậu trạch làm đệ phân tâm được."

      Cách chuyện của Minh Thức hổ là biểu huynh đệ của Lý Long Hựu, hoàn toàn hiểu thấu tâm tư của .

      Lý do Lý Long Hựu ra mặt cũng dựa vào lý do như thế.

      Tảng đá lớn nhất trong lòng được buông xuống, Bùi Nguyên Tu cũng có tâm trạng vui đùa.

      "Minh Thức huynh vội vã muốn khải hoàn, phải là nhớ nhung tẩu phu nhân và tiểu chất nhi sao?"

      "Người hiểu ta chỉ có Nhận Chi thôi!" Minh Thức cười e dè: "Lúc xuất chinh thê tử của ta vừa mới có thai, hôm kia mới nhận được thư, đứa bé biết gọi phụ thân rồi. Nghĩ đệ và ta đao thương nhuốm máu người như vậy cũng sau trăm tuổi có thể được lên giới cực lạc, chỉ cầu lúc còn sống gia đình đầm ấm thôi."

      "Minh Thức huynh câu ấy là sai rồi, người giống như huynh và ta càng dễ thành Phật!" Bùi Nguyên Tu kể chuyện cười.

      "Giải thích như thế nào?"

      "Phật có câu: Phóng hạ đồ đao lập địa thành phật!" Nụ cười mặt Bùi Nguyên Tu hề giảm, nhưng trong mắt lại có vẻ đơn.

      Lời này là do Cửu Nhi từng với , Bùi Nguyên Tu còn nhớ dáng vẻ sinh đẹp động lòng người lúc ấy của nàng, nàng chậm rãi : "Tăng lữ cả đời ăn chay niệm Phật cầu sớm lên miền cực lạc, cũng dễ dàng thành Phật như người làm nghề sát sinh."

      Lúc đó cũng tò mò hỏi giống như Minh Thức lúc này: "Giải thích như thế nào?"

      Sau đó thấy Cửu Nhi chớp chớp mắt, đáng le lưỡi : "Vương gia có biết Phật từng : Phóng hạ đồ đao lập địa thành phật ?"

      Dáng vẻ xinh đẹp kia của Cửu Nhi cũng lộ ra kiêu ngạo của Hoàng gia từ trong xương tủy, nhưng nàng lại buông dáng vẻ Công chúa cao cao tại thượng cam tâm làm tiểu thê tử dịu dàng của .

      Thu hồi suy nghĩ, Bùi Nguyên Tu vươn tay lấy công báo quân tình bàn lên xem, trận đánh này nhất định phải đánh xong sớm. Khải hoàn hồi kinh là có thể thấy thiên hạ mà bản thân luôn tâm tâm niệm niệm rồi!

      ----
      Trâu, B.CatAnAn thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 52:

      Editor: Búnn.

      Lung Nguyệt và Từ Tĩnh Nhu, người tâm huyết muốn dạy cưỡi ngựa sôi trào, người nóng lòng muốn thử học cưỡi ngựa. Hai người làm làm lại khiến tất cả mọi thứ trong ngự mã giám gà bay chó sủa.

      Cửu Công chúa là bảo bối đầu quả tim của Hoàng thượng, cho nên việc chọn ngựa chính là việc khiến mấy người trong ngự mã giám đau đầu.

      Đầu tiên, con ngựa này phải ngoan ngoãn, dễ bảo. Nếu chẳng may lực cầm cương mạnh khiến nó thoải mái rồi hất công chúa ngã cho dù chỉ là bị dọa sợ đầu của đám nô tài bọn họ phải chuyển nhà.

      Sau đó, muốn ngựa tốt, quý, phải nổi danh mới có thể xứng đôi với danh vọng của Cửu công chúa. Nếu ngươi dám mang loại ngựa tạp chủng nào đó đến cũng là muốn chết.

      Cuối cùng, ngựa phải xinh đẹp. Ngựa của công chúa cần quá uy vũ, nhưng phải hoạt bát, nhanh nhẹn, có thể khiến mắt người nhìn sáng ngời. Dựa vào việc Cửu công chúa là việc ngọc của thiên hạ, nếu mang ngựa màu đen đến bọn họ qua được cửa ải này.

      Cộng toàn bộ những cầu lại, khiến cho mọi người trong ngự mã giám cảm thấy u sầu! Có thể bao gồm cả ba điều phải là ngựa quý. Nhưng ngựa quý làm gì có con nào mãnh liệt, bướng bỉnh lỳ lợm, và tất nhiên là cũng có khả năng thuần phục chủ nhân mới biết cưỡi ngựa.

      Trước tiên đề cập tới chuyện mọi người trong ngự mã giám vắt óc suy nghĩ làm cách nào để tìm được ngựa cho Lung Nguyệt.

      đến chuyện năm ngày sau.

      Hôm đó, Lung Nguyệt cải trang thành nam nhi, hô biến thành tiểu công tử phấn điêu ngọc trác, dẫn Tiểu Lộc Tử đến điện Vũ tìm tiểu ca của nàng.

      Sau khi đợi cung nhân bẩm báo xong vào chính sảnh, thấy Tiểu tẩu tử Từ Tĩnh Nhu cũng sửa sang thành quý công tử, chơi đùa với nhi tử.

      Năm thứ hai sau khi Lý Long Tá cưới Từ Tĩnh Nhu liền sinh được đứa bé mập mạp, năm nay vừa tròn hai tuổi, dáng vẻ khỏe mạnh, kháu khỉnh đáng .

      Lúc này mở to đôi mắt tròn vo đen láy, nhìn mẫu thân .

      Miệng méo xệch , tạo thành dáng vẻ muốn khóc nhưng lại khóc.

      Mà Từ Tĩnh Nhu lại vô cùng vui mừng, lôi kéo Lý Long Tá đứng trước mặt nhi tử, : "Tế Nhi, con nhìn xem ai là nương, ai là phụ thân?"

      Lý Long Tá còn phụ họa phía sau.

      Tế Nhi nhìn người này chút, lại nhìn người kia chút, phụ thân nhận ra, nhưng người bên cạnh nhìn rất quen mắt, giống mẫu thân, nhưng làm sao mẫu thân có thể biến thành nam nhi được? Trong giây lát đầu của có cách nào giải thích được, chịu đựng nửa ngày, cuối cùng khóc thét lên.

      Lung Nguyệt nhịn được thầm liếc mắt.

      Hai người này làm phụ mẫu đáng tin, nhi tử khóc mà hai người này vẫn có thể cười vui vẻ được.

      Vì thế nàng khom nửa người, cười : "Tế Nhi đến chỗ Tiểu này, đừng quan tâm phụ mẫu vô lương tâm của con nữa."

      Tế Nhi nhìn thấy Lung Nguyệt khóc càng thêm lợi hại, tại sao tiểu cũng biến thành dáng vẻ này? Trong nháy mắt thế giới bé của sụp đổ.

      Lúc này Lung Nguyệt mới nhớ ra mình cũng cải trang thành nam nhi.

      Mãi đến lúc cung nhân truyền bẩm: "Thái tử, Thái tử phi giá lâm!"

      Tế Nhi nhìn thấy Thái tử phi thẩm thẩm, lắc thân mình bé ra khỏi ba người, ôm chặt đùi Khổng thị buông tay, cũng khóc nữa. Cuối cùng cũng nhìn thấy người bình thường rồi.

      Thái tử Phi Khổng Trúc Xuân, là người từ được đính ước với Thái tử Lý Long Hựu, dòng chính nữ chi chính của Khổng gia. Sau khi cập kê liền gả cho Lý Long Hựu làm thê, tình cảm của hai người rất sâu đậm. Đến nay bên cạnh Lý Long Hựu vẫn có trắc phi hay vị phu nhân nào.

      Lúc trước Lung Nguyệt nghe tới Thái tử phi xuất thân từ Khổng gia còn rối rắm trong thời gian dài. Ngoại tổ mẫu của mình cũng là dòng chính nữ chi chính của Khổng gia, cái này có tính là họ hàng gần ? Sau đó nàng quấn quít ngoại tổ mẫu hỏi tường tận nhất mạch của chi chính của Khổng gia, sau đó quên tính tính lại, xác định là năm đời mới an tâm. Về sau chất tử, chất nữ là đứa ngốc.

      Hai đôi ca ca và tẩu tử đều là phu thê đồng tâm, cử án tề mi, có xảy ra vẫn đề hậu trạch nóng bỏng khiến Lung Nguyệt vô cùng vui mừng, nếu nàng biết đối mặt với tiểu lão bà của huynh trưởng như thế nào. Chỉ là bây giờ có, nhưng biết sau này như thế nào. Tính nết Tiểu ca rất giống Bình Hoàng thúc, nhìn điệu bộ chắn hẳn là lấy Bình Hoàng thúc làm chuẩn, cả đời chỉ cần mình tẩu tử Từ Tĩnh Nhu là đủ.

      Nhưng Lung Nguyệt lại nhịn được cảm thấy đau lòng thay tẩu tử Thái tử phi. Sau này Thái tử ca ca là cửu ngũ chí tôn, bất luận có nguyện ý hay hậu cung chỉ có mình Hoàng hậu được. Có thể hình dung được tẩu tử Trúc Xuân tương lai giống như mẫu thân bây giờ !

      Có thể là do tình cảm giữa ba huynh muội Lung Nguyệt sâu đậm, cùng với hai vị tẩu tử cũng là ai cả đường , cho nên vô cùng thân cận với Lung Nguyệt. Cộng thêm Khổng Trúc Xuân đoan trang thanh nhã chững chạc, Từ Tĩnh Nhu đại khí hào sảng, đều phải là người có tính tình tính toán chi li. Với cả từ cũng được dạy dỗ cẩn thận, cho nên cũng có tri thức, có cùng đề tài thảo luận. Cho nên càng ở chung càng cảm thấy hòa hợp.

      "Nhìn hai người đều là người đáng tin, còn mang Tế Nhi ra làm trò đùa." Khổng Trúc Xuân vỗ lưng Tế Nhi nấc cục, thở ra hơi, làm tổ trong lòng nàng, khẽ: "Chúng ta tìm Tiêu Ca và Triêm Ca chơi, được ?"

      Khổng Trúc Xuân tới đây để đón Tế Nhi về Đông cung.

      Phu thê Vương là hai người chịu ngồi yên, Tế Nhi còn tiện dẫn theo, mỗi khi ra ngoài, làm phiền mẫu hậu ở Khôn Thái cung cũng đưa tới Đông cung nhờ Thái tử phi trông nom.

      Đó là lý do tại sao Tế Nhi còn thân thiết với Khổng Trúc Xuân còn hơn cả mẫu thân .

      "Tẩu tẩu thực đúng là của thành cháy vạ đến cá dưới ao (1)." Lung Nguyệt bước lên phía trước, thấy Tế Nhi vẫn dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình liền xoay người vẫy tay với Tiểu Lộc Tử.

      (1) Cửa thành cháy, vạ đến cá dưới ao = chó chết, bọ chó chết theo (do cửa thành cháy, người ta lấy nước ở hào bên thành cứu hoả, làm cho cá chết vì hết nước)

      Sau đó Tiểu Lộc Tử bê tráp tre đến gần Tế Nhi, nâng lên.

      Lúc mở ra, bên trong có ba bảo kiếm bằng vải, thân kiếm màu vàng đỏ được thêu rắn bốn chân (mãng tứ chi), tú công cực kỳ tinh xảo, dưới chuôi kiếm có treo túi lưới, trong túi lưới có bùa bình an.

      Tế Nhi nhìn thoáng qua, lập tức vươn tay cầm lên, khoa tay múa chân loạn xạ.

      "Muội nghĩ ba đứa thích múa đao lộng thương, nhưng sợ còn , tay cầm cẩn thận, nên khâu vài cái bằng vải để bọn nó chơi, dù là đánh lên đầu hay lên mặt cũng gây ra chuyện gì.

      Được đồ chơi tốt, Tế Nhi quay sang cười với Lung Nguyệt, lộ ra mấy chiếc răng mới mọc trắng sáng.

      "Muội muội tuổi, lại là người cẩn thận, suy nghĩ vô cùng thấu đáo. Tẩu thay ba tiểu chất tạ ơn muội." Khổng Trúc Xuân cười , quay sang hỏi Tế Nhi: "Tế Nhi thích sao? Còn mau quay sang tạ ơn Tiểu của con !" Cách chuyện giống như nàng mới là mẫu thân của Tế Nhi vậy, Từ Tĩnh Nhu chỉ là bày cho có thôi.

      Tế Nhi giơ chắp tay thi lễ với Lung Nguyệt.

      Hành động đó khiến Từ Tĩnh Nhu bật cười, : "Bây giờ có tẩu tử, trong mắt Tế Nhi liền có mẫu thân như muội rồi."

      Khổng Trúc Xuân oán trách: "Muội biết xấu hổ, nào có mẫu thân nào lấy nhi tử ra làm trò chơi? Như tẩu thấy Tế Nhi chỉ muốn tẩu ôm về nuôi cùng với hai tên hỗn tiểu tử kia thôi."

      Từ Tĩnh Nhu lại chắp tay thi lễ với Tháo tử phi: " ra là như vậy, tiểu sinh ở đây tạ ơn tẩu tử, tẩu tử vất vả rồi!"

      Mấy người lại cười đùa trận.

      Lý Long Hựu nhìn thời gian, : "Cũng còn sớm, mau thôi!"

      "Ca ca cũng sao?" Vừa rồi Lung Nguyệt chú ý, bây giờ mới phát Thái tử ca ca nhà nàng cũng mặc thường phục.

      Lý Long Hựu gật đầu: "Bằng hữu nhờ vả."

      Lung Nguyệt hiểu có chuyện gì, náo nhiệt như thế nào còn có thể khiến Thái tử tự thân xuất mã?

      Chương 53: Gà trống bái đường.

      Editor: Búnn.

      xe ngựa có vẻ ngoài bình dị ra từ cửa phía tây của Hoàng cung, thẳng tới phố lớn mới dừng lại.

      Bốn vị thiếu niên mặc y phục bình thường khiến người khác chú ý từ xe ngựa bước xuông, nhưng nếu nhìn kỹ có thể xác định được chất liệu y phục đều là ngàn vàng khó mua. Chỉ miếng ngọc bội lấy ra từ tà áo cũng đủ để gia đình bình thường nhiều nhân khẩu ăn trong vòng hai năm.

      Đây chính là bốn huynh muội Lung Nguyệt.

      Sau khi Thái tử Lý Long Hựu lệnh cho người điều khiển xe ngựa đến quán trà cách đó xa xong dẫn đầu quẹo vào ngõ .

      Mới được vài bước, liền thấy phía trước có hai người đứng chờ, là Lý Long Triệt và Minh Hiên.

      Mọi người ở bên ngoài nên Lý Long Hựu xua tay miễn tất cả các nghi thức xã giao.

      Lung Nguyệt lại nghe thấy Lý Long Triệt : "Các huynh trưởng cũng đến xem gà trống bái đường sao?"

      Gà trống bái đường?

      Lung Nguyệt cũng từng nghe đến có loại phong tục này. Nghe trước hôn lễ tân lang qua đời hoặc là ở ngoài có cách nào trở về đúng thời gian để tham gia hôn lễ 'Lấy gà đại tế', để tân nương bái đường thành thân với gà trống. Mà lúc tuyển chọn gà trống cũng tốn ít sức lực, thứ nhất là gà trống phải là con đầu tiên được gà mái ấp ra, thứ hai hoạt bát lanh lợi sôi nổi, được có bệnh, thứ ba là cân nặng phải trùng với đuôi số tuổi của tân lang.

      khi gà trống được chọn phải nhốt mình trong lồng mới, lồng được buộc mảnh vải đỏ, dán hai chữ 'Gà may mắn' màu đỏ lên đó. Đồ ăn mỗi bữa cũng có đồ mặn, ngũ cốc. Đợi đến thời điểm bái đường, tự tân lang chọn người ôm gà trống, người đó thay thế tân lang hoàn thành hôn lễ với tân nương.

      "Là khuê nữ gia đình nào phải tổ chức hôn lễ như thế?" Lung Nguyệt cảm thấy tò mò, nhưng cũng có chút đồng tình mơ hồ. Lúc nàng đọc sách cũng có thấy, 'Lấy gà đại tế' phải là xung hỉ cũng là minh hôn( hôn lễ của người ), loại nào cũng là gia đình quyền quý, nhà cao cử rộng mua nương gia đình nghèo khó, dễ nghe là thú thê, chứ ra chính là gia đình giàu có mong được gửi gắm tinh thần thôi. Bình thường nàng dâu được gả vào gia đình chồng theo cách này thể diện còn bằng nô tài.

      "Bùi gia thú thê." Minh Hiên lời ít ý nhiều.

      "Bùi gia?"

      Trong đầu Lung Nguyệt thoáng gương mặt cương nghị có nét nho nhã của thiếu niên.

      Minh Hiên khẽ gật đầu, nhìn thẳng vào mắt Lý Long Hựu, nháy mắt ra dấu. Tuy chỉ là cái chớp mắt, nhưng vẫn bị Lung Nguyệt nhạy cảm bắt được.

      "Triệt Nhi biết được chuyện này từ đâu?" Lung Nguyệt hỏi. "Bình Hoàng thúc có thể thả để dễ dàng như vậy sao? sợ đệ gặp rắc rối à?"

      Lý Long Triệt cười haha hai tiếng: "Tất nhiên là nghe Đoan Nghiễn ". Đoan Nghiễn là tùy tùng thân cận của Minh Hiên.

      "Đệ với phụ vương là xem náo nhiệt, làm sao ông ấy có thể biết được? Còn có Hiên Nhi tới tìm đệ, đương nhiên là phụ vương yên tâm rồi."

      Lung Nguyệt cảm thấy sáng tỏ, ra tên tiểu bá vương này là do ca ca ra mình và biểu ca tính kế lôi ra ngoài. Chỉ là tại sao lại phải cùng nhau tính kế? Lần gà trống bái đường này có gì kỳ quái sao?

      Mấy người Lung Nguyệt vừa mới hàn huyên vài câu thấy trong khu phố càng ngày càng có nhiều người đến xem náo nhiệt. Lung Nguyệt được vài vị huynh trưởng bảo vệ về phía cửa lớn của Bùi phủ.

      Lúc còn nghe được người qua đường chuyện phiếm: "Lần đầu tiên ta thấy có kiểu gà trống bái đường này."

      "Đừng ngươi còn trẻ, lần đầu gặp được chuyện này, ngay cả người đất lấp nửa người như ta cũng lần đầu nhìn thấy đó!"

      Lại người : " biết tại sao đường đường là phủ tướng quân như Bùi gia lúc thú thê lại phải bái đường với gà trống?"

      "Nghe là Đại thiếu gia Bùi gia, tháng trước Thiếu tướng quân bị trọng thương chiến trường, sợ chuyện bất ngờ, lão phu nhân Bùi gia đau lòng đại tôn tử, cầu cao nhân xem bát tự, năm nay Thiếu tương quân bị sao Thái tuế chiếu, cần người có phúc cao vào hậu trạch để che những điều tốt, mang đến điều tốt lành. Bùi lão phu nhân và Bùi phu nhân đều tang phu, được coi là người có phúc cao, sau đó liền cầu thân với chất nữ nhà mẹ đẻ, đến xung hỉ cho Bùi thiếu tướng quân, dẹp bỏ tai họa."

      "Sao ngươi lại biết được ràng như thế?"

      "Người biết sao, là mật thám có tiếng đấy."

      Lung Nguyệt nghe xong cảm thấy ràng bảy tám phần.

      ra Bùi Nguyên Tu muốn thú thế rồi. Chỉ có điều là nàng cảm thấy cưới nàng dâu này có chút hoang đường. Suy nghĩ trong đầu nhưng lại lẩm nhẩm ra miệng.

      Sau đó lại nghe thấy Từ Tĩnh Nhu tiếp lời: "Cũng hẳn là hoang đường. Hai phụ nhân trong nhà này xưa nay chưa từng ngóng trông Bùi Thiếu tướng quân được tốt, chỉ ước gì chết ở bên ngoài, cả đời này cần hồi phủ để tranh giành gia sản với thân tôn tử, thân nhi tử của các nàng. Bây giờ Bùi Thiếu tướng quân lập được nhiều công lao, cánh chim dần cứng cáp, phải là người các nàng có thể khống chế được, cho nên mới lôi kéo người khác, khống chế tâm tư người đó. Cưới chất nữ nhà mẹ đẻ lụi bại vào phủ, để khống chế hậu trạch của Bùi thiếu tướng quân. muốn cho cái tát tai."

      Lúc Từ Tĩnh Nhu đến Tây Cương tìm tổ phụ, cũng ở trong quân nửa năm, do Lý Long Tá và Bùi Nguyên Tu thân thiết cho nên cũng hiểu đôi chút về chuyện mà lo lắng.

      "Nếu Bùi Thiếu tướng quân thích tại sao trở về rồi đuổi người ?" Lý Long Triệt bĩu môi, sao còn có chuyện ghê tởm như vậy? Đây đúng là lần đầu tiên nghe thấy có chuyện này.

      "Đuổi thế nào? chữ 'hiếu' cũng đủ đè chết đệ rồi!"

      Từ Tĩnh Nhu còn chưa dứt lời nghe tiếng trống, kèn tấu hỉ nhạc từ xa tiến lại gần.

      Tám người nâng kiệu hồng run run rẩy rẩy dừng trước cửa Bùi phủ.

      Kiệu hoa vừa ổn định, từ trong cửa thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi mặc hỉ phục đỏ thắm bằng gấm thêu hoa văn cành lựu quấn quýt, nếu phải trong ngực ôm con gà trống buộc hoa hồng bằng vải đỏ chót với cách ăn mặc của có thể khiến người khác hiểu lầm rằng chính là tân lang.

      Sao dạo này thấy sôi nổi gì nhể :'(

      ***

      Chương 54: Gà trống nháo đường.

      Editor: Búnn.

      "Người ôm gà là người phương nào vậy? Vẻ ngoài vô cùng phong lưu tuấn tú?" Trong đám người xem náo nhiệt, có người hỏi.

      "Cái này ngươi cũng biết sao, là Bùi nhị công tử, Là đệ đệ của Bùi Thiếu thướng quân."

      "Thảo nào, cũng khó trách, nghe Bùi Thiếu tướng quân là vị tướng có phong độ, hoàn toàn khác biệt với những người lỗ mãng trong quân, bây giờ nhìn đến vị đệ đệ của ngài ấy cũng có thể tưởng tượng được hai rồi."

      "Bùi Thiếu tướng quân thể có mùi vị đàn bà như vậy được!" Lý Long Triệt thể chịu được có người so sánh người hùng trong lòng với người lòe loẹt kia.

      Trong lòng mỗi thiếu niên nhiệt huyết đều có vị hùng. Tiểu Bá Vương Lý Long Triệt cũng như vậy. Trong lòng tất nhiên là vừa hâm mộ vừa vô cùng bội phục Bùi Nguyên Tu, người nhập quân từ , sử dụng đao thương chém giết quân địch kiến công lập nghiệp. Sớm muộn gì cũng có ngày tự mình lập lên mệnh lệnh trong quân, làm thiếu niên hùng.

      Đùng đoàng...Tiếng pháo trúc vang lên.

      Vải hồng được rải trước cửa Bùi phủ.

      Người đón dâu bốn phía bất luận là chủ tử hay nô tài gương mặt đều tươi cười. Yên ngựa và chậu than bày biện xong, chỉ đợi tân nương hạ kiệu.

      Nhưng có tân lang nên có đá cửa kiệu.

      Mành đỏ thẩm của kiệu được vén lên, hỉ nương nâng tân nương từ trong kiệu ra.

      Nhìn bóng dáng yểu điệu mặc hỉ phục đỏ thẫm, bước từng bước qua yên ngựa rồi hơ chậu lửa, sau đó được Bùi Viễn ôm 'Gà may mắn dẫn vào. Lung Nguyệt thầm suy xét trong lòng: nương này cũng tự nguyện sao? Nhưng bỗng nhiên nàng lại cảm thấy suy nghĩ của bản thân buồn cười, đây là lệnh của phụ mẫu, là nghi lễ mai mối của cổ đại, làm gì có nữ nhi nhà nào có thể tự làm chủ hôn nhân của bản thân? Hẳn đều là vật hi sinh cho lợi ích của gia tộc rồi!

      Từ người nọ lại suy nghĩ đến mình, Lung Nguyệt bỗng cảm thấy bắt đầu lo lắng cho tương lai của mình. biết phụ thân mẫu thân tìm cho mình lang quân như thế nào, dựa vào sủng ái mà mình nhận được, biết mình có quyền lên tiếng về hôn nhân của mình ? Trong các triều đại, cũng phải chưa từng có công chúa tự mình lựa chọn phò mã. Bây giờ Thất tỷ tỷ đến tuổi cập kê, nhưng mình chưa được định thân, đây mới chính là chỗ lóa mắt!

      Lung Nguyệt cũng nghĩ nhiều, thu hồi suy nghĩ. Sau đó lại nghe thấy tiếng hô của mọi người!

      Chỉ thấy 'Gà may mắn' được Bùi Viễn dịu dàng ôm trong ngực đột nhiên nóng nảy nhảy lên, kêu quách quác, vỗ cánh phành phạch, mổ cắn.

      Chỉ cần là người đứng gần đó đều bị vạ lây.

      Chậu than có ngụ ý cát tường trong lúc hỗn lại cũng bị lật đổ, đốt hỉ phục của tân nương.

      Tiếng thét chói tai, tiếng kêu khóc, tiếng mắng chửi, toàn bộ những thanh đó lấn át tiếng kèn trống tấu hỉ nhạc.

      Sau hai tiếng trống "Thùng thùng', cuối cùng mọi thứ cũng trở về bình thường.

      Cửa lớn Bùi phủ vô cùng hỗn độn.

      Mọi người càng thêm chật vật.

      Bùi Viễn áo mũ chỉnh tề cũng trở nên hỗn loạn, hai gò má có vài vết thương do bị gà trống mổ, đương nhiên, sắc mặt cũng phải khó coi bình thường. Khác trời vực với dáng vẻ công tử dịu dàng khi nãy.

      Tân nương lại càng khó khăn hơn.

      Chẳng biết khoăn voan đỏ uyên ương hỉ thúy đâu, mặt cũng thiếu vết thương. Do chậu than ban tặng, nàng ta bị hắt ướt hết cả người, lúc này cả người hỗn loạn ướt nhèm nhẹp ngồi đất, hỉ phục bị đốt vài chỗ, búi tóc tán loạn giống như bà điên. Ánh mắt mê man, biết làm sao.

      Mà hỉ nương, nha hoàn, bà tử ở bên cạnh cũng khá hơn bao nhiêu.

      Lung Nguyệt di chuyển tầm mắt tìm kiếm 'Gà may mắn' đầu sỏ gây nên mọi chuyện kia. Lúc này còn dáng vẻ nóng nảy khi nãy nữa, mà nằm oặt mặt đất, duỗi thẳng tứ chi, cũng còn thở nữa.

      Đợi đến lúc tất cả mọi người tỉnh táo lại sau trận hỗn loạn này đám người lại bắt đầu nghị luận ào ào.

      Có đồng tình, có tiếc nuối, cũng có người vui sướng khi người khác gặp họa.

      "Tân nương phải ôm gà trống bái đường là đáng thương rồi, ngờ bây giờ lại gặp phải tình huống này."

      "Bây giờ còn thấy gà trống bái đường nữa rồi."

      "Ai! Sao ngươi lại vậy, gia đình Bùi Tướng quân nhi quả mẫu đáng thương, ngươi lại còn..."

      "Ngươi ta mới nhớ, hay là Bùi thiếu tướng quân mang mệnh sát, ngươi xem nhà ..."

      Lời vừa ra, có người gật đầu, có người lắc đầu.

      Lúc này Bùi lão phu nhân được bà tử nâng ra ngoài.

      Vừa nhìn biết lão thái thái được bảo dưỡng tệ, mặt mũi hồng hào, lời ra cùng tràn đầy sức mạnh.

      "Chư vị thân bằng hảo hữu, chư vị láng giềng, việc ngày hôm nay là tai bay vạ gió, đợi bà lão ta đây cầu cao nhân chọn ngày tổ chức hôn lễ khác, mong rằng đến lúc đó chư vị đến tham dự. Tôn nhi của ta đến chiến trường hộ quốc là điều thể thay đổi, mặc dù bà lão ta đây có cách nào vào quân chăm sóc nó, nhưng ở trong nhà cũng muốn nghĩ cách giải trừ lo toan cho nó."

      Bùi lão phu nhân vừa dứt lời, liền nghe thấy có người trong đám người : "Nhưng 'Gà may mắn' lại nháo hỉ đường, sợ là bát tự của tân nương và Bùi thiếu tướng quân hợp rồi!"

      Lại có người : "Có lý! Nếu tại sao tự dưng 'Gà may mắn' phát điên mà chết?"

      Bùi lão phu nhân nghe mọi người xong, có chút chột dạ, bà ta muốn cháu gả cho Bùi Nguyên Tu, làm gì có từng xem có hợp bát tự . Mà lúc này cũng cảm thấy hận nghiến răng nghiến lợi: con 'Gà trống bái đường' nho cũng gây ra sóng gió to như vậy. Nhưng bề ngoài vẫn vô cùng bình tĩnh.

      "Chư vị, chư vị, bát tự của cháu và trưởng tôn của bà lão ta đây mời cao nhân xem cho, vô cùng tương hợp, nhưng canh giờ có chút va chạm, lại quên xem giờ lành..."

      Chưa để bà ta xong, lại có người : " biết lão phu nhân mời cao nhân ở nơi nào xem bát tự, tính giờ lành, chưa biết chừng lại là bọn bịp bợm giang hồ khi dễ ngài nhà tuổi già đơn rồi!"

      "Đúng vậy, nhất định ngài phải xem cho chính xác, Bùi Thiếu tướng quân ra chiến trường hộ quốc, hộ dân chúng Đại Chiêu ta an ổn, ngài đừng khéo quá hóa vụng hại tướng quân đó!"

      Mọi người vây xem đồng thanh hô có lý.

      Lúc Bùi lão phu nhân sắp mở miệng, Lung Nguyệt lại thấy Lý Long Triệt ở bên cạnh vọt ra phía trước.

      "Ta muốn , gà trống bái đường chó má gì, xung hỉ phá tai họa chó má gì, sợ là người có tâm muốn quấy rối khiến hậu trạch của Bùi Thiếu tướng quân bất ổn, có cách nào an tâm diệt địch mới đúng."

      Lung Nguyệt nghe xong, khóe mắt nháy điên đảo, câu này của Tiểu Bá Vương đáng trách phạt, tự dưng lại đội lên đầu Bùi gia cái mũ 'Thông đồng với địch'.

      Lý Long Triệt lại : "Gà may mắn chết, ràng trời cao rằng bát tự của nàng ta với Bùi Thiếu Tướng quân hợp, lão thái bà ngươi còn mời cao nhân xem ngày tốt làm gì, mau xóa bỏ ý nghĩ đó !"

      Chương 55: Phá rối việc vui.

      Editor: Búnn.

      Lý Long Triệt tràng mấy câu mỉa mai, Bùi lão phu nhân nghe được vô cùng tức giận, quát lên:

      "Hậu sinh kia được vô lễ!"

      Lý Long Triệt cười nhạo, khuôn mặt non nớt chưa đủ mười tuổi có thêm vài phần uy nghiêm: "Lễ? Bùi lão phu nhân cũng dám nhận lễ của ta sao, sợ là phải giảm thọ đó!"

      "Ngươi! Ngươi! Ngươi!" Bùi lão phu nhân tức giận đến run cả người, chỉ thẳng tay vào mặt Lý Long Triệt: "Ngươi là hậu sinh nhà ai, có thù hận gì với Bùi phủ của chúng ta sao? Ngày đại hỉ của Bùi gia mà lại năng lỗ mãng, ngươi có ý gì?"

      Bây giờ Bùi gia còn quang cảnh như Bùi đại tướng quân còn sống nữa, chỉ trông chờ vào điền trang, cửa hàng mà tổ tiên lưu lại sống qua ngày. Bùi lão phu nhân và bình thê của Bùi đại tướng quân Trần thị lại phải là người biết kinh doanh, còn thường xuyên phải tiếp tế cho nhà mẹ đẻ nghèo túng. Cũng may nhân khẩu của Bùi phu nhân đơn giản, nhưng cũng sắp thành cái thùng rỗng rồi.

      Trong phủ có người làm quan, tất nhiên là lại với người trong quan trường, năm vừa rồi Bùi Viên đạt được tú tài, là trong số tú tài mới vào quốc học, nên mới lại với vài vị công tử quan gia.

      Làm gì có cơ hội lại với người cao cao tại thượng trong hoàng tộc, tất nhiên là biết thân phận của Lý Long Triệt.

      Bùi gia sắp sửa suy tàn, Bùi lão phu nhân cũng có duyên lui tới với phu nhân quan gia, ở trong phủ cũng là người được mấy người trong phủ cung phụng như đại Phật, tất nhiên là ai dám chuyện với bà ta như vậy.

      Bây giờ lại bị Lý Long Triệt mười tuổi làm cho tức giận ngã ngửa.

      Trần thị vừa đỡ bà ta, vừa liếc mắt ra hiệu với mấy người ở đối điện. Ngay lập tức có hai gã sai vặt coi như khỏe mạnh muốn bắt Lý Long Triệt lại.

      Con cháu Hoàng gia ít nhiều cũng có chút công phu phòng thân, Lý Long Triệt lại là người vô cùng giỏi võ, đừng nhìn còn , việc thu thập hai tên nô tài thùng rỗng chỉ biết kêu to kia vẫn là thừa sức.

      Nhấc chân đạp thẳng vào ngực, người ngã xuống. Lại lợi dụng vóc dáng , tự mình xuyên qua nách gã sai vặt khác, đồng thời đưa chân đá vào chân người nọ. Liền thấy đầu gối gã sai vặt này mềm nhũn, 'Phịch' tiếng quỳ về phía đám người ở đằng trước.

      Trong đám người có người hiểu chuyện, cười : "Con của ta, lễ tết, quỳ cũng được tiền mừng tuổi đâu!"

      Mọi người ở đó cười ầm lên.

      Trần thị thấy hai gã sai vặt bắt được Lý Long Triệt, lại lén lút sai bốn gã sai vặt khác qua đó.

      Lý Long Triệt thấy ổn, quay vê phía mấy người Lung Nguyệt hô to: "Các huynh trưởng mau tới đây, tiểu đệ mệt rồi!"

      Đám người Lý Long Hựu ở phía sau chỉ đợi câu này của Lý Long Triệt! Tách mọi người ra, đến gần đó.

      Lung Nguyệt dẫn theo vài Kim Ngô Vệ mặc thường phục, sau khi được Lung Nguyệt phân phó, tiến lên phía trước áp cánh tay bốn gã sai vặt này sang bên.

      Mấy người Lý Long Hựu còn chưa đứng lại, thấy hai thiếu niên vội vàng lên phía trước, vội vàng hành lễ: "Đệ tử bái kiến Thái tử điện hạ, bái kiến Vương điện hạ!" Hai người này chính là hai công tử có quan hệ khá tốt với Bùi Viễn, từng có may mắn được bái kiến Thái tử và Vương.

      Hai người cúi đầu, mọi người ở đây đều sửng sốt, sau khi bình tĩnh lại cũng vội vàng bái lạy.

      Lý Long Hựu nâng nâng tay, ý bảo mọi người miễn lễ bình thân. Xoay người quở trách Lý Long Triệt: "Việc này là do đệ gây rối sao? Cẩn thận Bình Hoàng thúc lột da của đệ!"

      Vừa nghe lời này, trước mắt mọi người Bùi gia biến thành màu đen, chỉ thiếu là trực tiếp ngất xỉu thôi. Việc hỉ hôm nay được xem hoàng lịch, sao lại trêu chọc phải Tiểu bá vương này chứ!

      Bùi lão phu nhân cố gắng chống đỡ, dẫn theo đám gia nhân đến nhận lỗi với Lý Long Triệt.

      Lý Long Triệt khịt khịt mũi, quay đầu với Lý Long Hựu: "Ca ca tới đúng lúc, làm chủ thay Bùi Thiếu tướng quân, đừng để huynh ấy ở biên cương xa xôi liều mạng, trong nhà lại thêm vị phu nhân chỉ biết chiếm tiện nghi."

      Lý Long Hựu cười thầm trong lòng, đệ đệ nhà mình lại thẳng việc này ra, nhưng mặt vẫn cố ra vẻ trầm ngâm, : "Đây là việc nhà của Bùi thiếu tướng quân, ta tiện nhúng tay...."

      Lời còn chưa dứt, lại nghe thấy người trong đám đông : "Thú thê xung hỉ có liên quan đến an nguy của Bùi thiếu tướng quân ở tiền phương, cũng liên quan đến việc quốc gia, vẫn mong Thái tử điện hạ cân nhắc cho thỏa đáng!"

      "Lời này có lý!"

      "Đúng vậy!"

      "Việc này..." mặt Lý Long Hựu giống như khó xử, nhưng trong lòng lại : Mấy người này Bùi Nguyên Tu an bài rất tốt.

      Bùi lão phu nhân thấy Lý Long Hựu giống như muốn quản nhiều, muốn cho cái bậc thềm, mượn nước đẩy thuyền để Bùi gia tự làm chủ, nên mới : "Bà lão ta đây cũng mời Thái tử điện hạ làm chủ."

      Lý Long Hựu khó xử: "Vẫn thường : Thanh quan khó quyết việc nhà, theo ta thấy vẫn nên đợi Bùi thiếu tướng quân khải hoàn, sau đó lại định chuyện nhân duyên !"

      Chỉ câu , chặt đứt mọi tính toán của người Bùi gia.

      xe ngựa hồi cung, Lung Nguyệt nhìn Thái tử ca ca nhà mình, bỗng nhiên : "Thái tử ca ca ngày càng giảo hoạt!"

      "Vì sao?" Lý Long Hựu hỏi.

      "Thái tử ca ca muốn trà trộn vào hôn lễ nhà người ta để họ thể hoàn thành được, lại sợ miệng lưỡi của đám quan gia kia, nên mới để tiểu ca dẫn muội ra, sau đó lại để Minh Hiên biểu ca lừa gạt Triệt Nhi, tất cả đều là muốn bưng bít chuyện ngày hôm nay! Nếu sau này có vị quan nào đó dâng tấu, Thái tử ca ca có thể dẫn muội chơi, sau đó gặp Triệt Nhi ở cửa Bùi phủ xem náo nhiệt. Muội muội đoán có đúng ?"

      "Muội rất thông minh!" Lý Long Hựu cười khẽ.

      ***

      Đại doanh Bắc Cương, trong quân trướng.

      Bùi Nguyên Tu lấy tờ giấy đùi bồ câu xuống xem, sau khi xem xong, mày nhăn mấy ngày cuối cùng cũng giãn ra.

      Mình Thức ngồi bên cạnh cười : "Sao rồi? Mọi việc hoàn thành rồi sao?"

      Bùi Nguyên Tu cười gật đầu.

      Chương 56: Toàn tâm toàn ý chỉ người.

      Editor: Búnn.

      Minh Thức thấy chuyện thành, tiện thể : "Thẩm đại phu , mặc dù vết thương của đệ hồi phục phần lớn, nhưng vẫn phải cẩn thận. Bây giờ việc ở hậu trạch tạm thời an ổn, đệ có thể an tâm dưỡng thương rồi, đợi sau khi khỏi hẳn, có thể lãnh binh quyết chiến với phản quân."

      Bùi Nguyên Tu gật đầu.

      Hai năm trước Phiên Vương ở Bắc Cương mưu phản, Bùi Nguyên Tu được Minh Du tiến cử, phụng mệnh dẹp loạn.

      Minh Thức là trưởng tử của Minh Du.

      Minh Du sớm phát với tài năng của mình Bùi Nguyên Tu hoàn toàn có khả năng đảm đương phía, nên lần này đưa trưởng tử nhà mình làm quân sư cho Bùi Nguyên Tu.

      Bùi Nguyên Tu sớm biết được rằng Phiên Vương ở Bắc Cương làm phản. Kiếp trước vốn nhờ việc san phẳng phản quân mà kiến công, sau đó tiếp nhận vị trí Phiên Vương của Bắc Cương, thụ phong Tĩnh Bắc Vương.

      Còn lần này bị thương là do sơ suất mà tạo thành.

      Kiếp trước cũng từng bị trọng thương như thế. Chủ soái trọng thương, quân địch nhất định vồ đến. Kiếp trước Bùi Nguyên Tu cắn răng miễn cưỡng chịu đựng đánh lui quân địch, nhưng cũng coi như đánh mất nửa già cái mạng.

      Kiếp này, bị thương khi nào, bị thương ở chỗ nào, người nào gây thương tích cũng giống hệt kiếp trước, nhưng lặp lại kiếp này quên sạch việc này.

      Lúc trọng thương tỉnh lại mới nhớ ra, bèn vội vàng sai người mời Minh Thức đến thương nghị, làm cách nào để có thể đánh bại phản quân. Có trí nhớ kiếp trước, cộng với tương trợ của Minh Thức, trận đánh này tự nhiên vô cùng nổi bật.

      Nhưng trong lòng vẫn nhớ chuyện, khiến mọi chuyện cũng còn quá vui mừng.

      Kiếp trước ở kinh thành, người gọi là tổ mẫu và mẫu thân của lấy cớ bị trọng thương mà xung hỉ, trong lúc hoàn toàn biết gì thay cưới người gọi là biểu muội Trần gia.

      Cũng là do như thế, sau này mới có thể mắc thêm sai lầm, đón thứ nữ của Quận Vương ở Phủ sơn làm trắc phi. Ném lại Bùi phủ trong kinh thành đánh nhau với ba nữ nhân họ Trần kia.

      Lại nạp nữ nhi của bà vú làm thị thiếp, đưa đến Phiên Vương phủ ở Bắc Cương chiếu cố cuộc sống thường ngày của bản thân.

      Kiếp trước Cửu Nhi rơi vào kết quả như vậy đều là do liên lụy.

      Nếu phải chuyện đó, còn cho rằng nam nhân tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường, sau khi Cửu Nhi mất mới hoàn toàn tỉnh ngộ.

      Người làm thê cũng như vậy. Nếu phu thê tương hoà, thê thử lòng với phu quân luôn tập trung làm mọi việc vì hai người.

      Nhưng nếu hậu trạch chỉ có người, dẫn đến phu thê mất chân tình, dù là thê hay thiếp cũng chỉ biết mưu lợi cho bản thân mà thôi. Thậm chí còn có thể vì bản thân mà tính kế cả phu quân cũng biết chừng.

      Cái gì mà tề nhân chi phúc ( ý chỉ cuộc sống giàu sang sung sướng, nhiều thê thiếp), bây giờ nghĩ lại cảm thấy buồn cười.

      Đó là Đế vương, tam cung lục viện, phi tần như mây, phải vì muốn thê thiếp hòa hợp, mà chỉ vì dùng hậu cung khống chế quan thần triều mà thôi.

      Lại nhớ kiếp trước, Cửu Nhi từng viết câu: " đời kiếp đôi." Nhưng trước khi cưới Cửu Nhi mất tiên cơ rồi.

      Bây giờ có cơ hội làm hại từ đầu, có thể đáp ứng chắc chắn cho nàng 'Bạc đầu chẳng xa nhau'.

      Trong kinh có thể giải quyết chuyện 'Gà trống bái đường' hoang đường kia phải đa tạ vài vị cữu huynh.

      Lúc trước nỗ lực giao tiếp tốt với Lý Long Hựu và Lý Long Tá đều chỉ là vì Cửu Nhi. thể giống như kiếp trước, để bọn họ nghĩ rằng gả Cửu Nhi cho mình là làm nàng ủy khuất. Mặc dù trong lòng cũng tự sáng tỏ rằng mình xứng với Cửu Nhi thông minh lanh lợi.

      Cho nên đời này phải nỗ lực lấy được đồng ý của bọn họ.

      Ai ngờ việc này cũng lại nhờ mấy vị cữu huynh.

      Lúc bị thương tỉnh lại nhớ lại việc này, Bùi Nguyên Tu cho Minh Thức biết. Đương nhiên bản thân là người từng chết qua lần, chỉ : Trong kinh có truyền tin tức đến, người nhà cưới vợ xung hỉ cho mình.

      Lý do cho Minh Thức biết là vì:

      Thứ nhất, Minh Thức là bằng hữu duy nhất trong kiếp này mà thổ lộ tình cảm của bản thân.

      Thứ hai, có việc cầu Thái tử, mặc dù có giao tình nhưng cũng bằng tình cảm biểu huynh đệ thân thiết giữa Minh Thức và Thái Tử.

      Minh Thức có mưu tính cũng khôn bằng người hai kiếp như Bùi Nguyên Tu, chỉ cần hai ba câu bị Bùi Nguyên Tu cho vào tròng. ngốc nghếch trấn an Bùi Nguyên Tu: "Chuyện này Nhận Chi tự mình viết thư xin Thái tử giúp đỡ là tốt nhất. Thứ nhất đệ từng có giao tình với Thái tử, bây giờ xem ra đệ chính là người Hoàng thượng muốn bồi dưỡng làm người trợ giúp đắc lực cho Thái tử, đệ có điều khó xử đương nhiên là Thái tử muốn xen vào. Vả lại, bây giờ đệ dẹp loạn tiền tuyến, vì công vì tư Thái tử cũng muốn đệ an tâm, để cho đệ dốc hết sức dẹp phản loạn, thể để việc hậu trạch làm đệ phân tâm được."

      Cách chuyện của Minh Thức hổ là biểu huynh đệ của Lý Long Hựu, hoàn toàn hiểu thấu tâm tư của .

      Lý do Lý Long Hựu ra mặt cũng dựa vào lý do như thế.

      Tảng đá lớn nhất trong lòng được buông xuống, Bùi Nguyên Tu cũng có tâm trạng vui đùa.

      "Minh Thức huynh vội vã muốn khải hoàn, phải là nhớ nhung tẩu phu nhân và tiểu chất nhi sao?"

      "Người hiểu ta chỉ có Nhận Chi thôi!" Minh Thức cười e dè: "Lúc xuất chinh thê tử của ta vừa mới có thai, hôm kia mới nhận được thư, đứa bé biết gọi phụ thân rồi. Nghĩ đệ và ta đao thương nhuốm máu người như vậy cũng sau trăm tuổi có thể được lên giới cực lạc, chỉ cầu lúc còn sống gia đình đầm ấm thôi."

      "Minh Thức huynh câu ấy là sai rồi, người giống như huynh và ta càng dễ thành Phật!" Bùi Nguyên Tu kể chuyện cười.

      "Giải thích như thế nào?"

      "Phật có câu: Phóng hạ đồ đao lập địa thành phật!" Nụ cười mặt Bùi Nguyên Tu hề giảm, nhưng trong mắt lại có vẻ đơn.

      Lời này là do Cửu Nhi từng với , Bùi Nguyên Tu còn nhớ dáng vẻ sinh đẹp động lòng người lúc ấy của nàng, nàng chậm rãi : "Tăng lữ cả đời ăn chay niệm Phật cầu sớm lên miền cực lạc, cũng dễ dàng thành Phật như người làm nghề sát sinh."

      Lúc đó cũng tò mò hỏi giống như Minh Thức lúc này: "Giải thích như thế nào?"

      Sau đó thấy Cửu Nhi chớp chớp mắt, đáng le lưỡi : "Vương gia có biết Phật từng : Phóng hạ đồ đao lập địa thành phật ?"

      Dáng vẻ xinh đẹp kia của Cửu Nhi cũng lộ ra kiêu ngạo của Hoàng gia từ trong xương tủy, nhưng nàng lại buông dáng vẻ Công chúa cao cao tại thượng cam tâm làm tiểu thê tử dịu dàng của .

      Thu hồi suy nghĩ, Bùi Nguyên Tu vươn tay lấy công báo quân tình bàn lên xem, trận đánh này nhất định phải đánh xong sớm. Khải hoàn hồi kinh là có thể thấy thiên hạ mà bản thân luôn tâm tâm niệm niệm rồi!

      ----

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 57:

      Editor: Búnn.

      Những ngày sau trò 'Gà trống bái đường' khôi hài ấy, Lung Nguyệt mơ hồ cảm thấy dường như mọi chuyện phát triển đúng như thế, thành quả của 'Gà trống bái đường' hẳn phải là chuyện tốt.

      Loại cảm giác này rất mãnh liệt, nhưng lại biết vì sao nó lại đến.

      Nàng cũng từng có rất nhiều loại hành vi theo bản năng như thế này, sau khi làm qua lại có cảm giác trong khoảng thời gian nào đó từng xảy ra cảnh tượng giống như thế.

      Cảm giác này làm Lung Nguyệt vô cùng khỏe, nàng cân nhắc đợi ngày nào đó nhất định phải đến Hoàng Giác tự tìm Đại hòa thượng giải thích cho bản thân lần.

      Từ mùa đông năm năm tuổi Lung Nguyệt gặp Tuệ Viễn đại sư ấy, nàng vẫn cảm thấy vị Đại hòa thượng này biết nàng đến từ đâu, muốn tìm kết quả, vì thế hàng tháng đều lấy cớ thay mặt Hoàng tổ mẫu dâng hương, đến trước ngày tìm ông ấy trò chuyện tán gẫu. Thời gian dài lại trở thành bạn vong niên của ông ấy.

      Còn về phần tại sao lại thành bạn vong niên đương nhiên là vì 'ăn'.

      Mặc dù Tuệ Viễn đại sư là người cõi bồng lai, nhưng giống các cao tăng thích phẩm trà, chuyện đức hạnh, chuyện các loại cờ khác, ông ấy còn thích ăn hơn.

      Sau khi Lý Long Tá biết được, bỗng nhiên thấy đời đại sư liên tiếp bị muội muội bảo bối nhà mình kéo từ thần đàn xuống.
      ***

      Vào ngày, Lung Nguyệt mang theo hai phần điểm tâm đơn giản mà mình vừa mới nghĩ ra đến Hoàng Giác tự chuyện phiếm nửa ngày với Đại hòa thượng, lúc về lại đổi được phần thức ăn chay do Tuệ Viễn đại sư tự mình xuống bếp nấu, vui mừng mang biếu Thái hậu.

      Lúc trở về điện Kinh Chập, chưa kịp thay y phục nghe cung nhân bẩm báo: "Thất công chúa đến!"

      Lung Nguyệt nhíu mày, gần đây vị Thất tỷ tỷ này rất kỳ quái, vốn muốn gặp nàng, nhưng hiểu tại sao mấy tháng nay lại biểu thân thiết với nàng như vậy. Nhưng vẻ mặt được tự nhiên của nàng ta thực làm Lung Nguyệt khó chịu.

      ghét nhau vì việc gì phải kiên trì đến gần nhau làm gì.

      Phân phó cung nhân mời Thất công chúa vào tiểu sảnh ở phía Tây, còn nàng vào Đông Noãn các thay y phục.

      Chính sảnh điện Kinh Chập tất nhiên là để phụ thân, mẫu thân, tổ mẫu dùng khi đến đây, vì lẽ đó mà chính sảnh quá mức đoan trang, phòng rất lớn, cho nên Lung Nguyệt cảm giác được ở đây có ấm áp của 'gia đình'. Ngày thường nàng chỉ thích lại giữa Noãn các và thư phòng, vì vậy hai nơi này được nàng sắp xếp cực kỳ ấm áp.

      Những người nàng vô cùng thân thiết như ca ca, tẩu tẩu, Lý Long Triệt và Bát công chúa Hóa Diên đến đây tất nhiên là vào Noãn các. Còn vị Thất công chúa này mang lại cho Lung Nguyệt cảm giác tốt nào, cảm thấy nàng ta có việc gì mà ân cần phải lừa lọc cũng là trộm cắp.

      Thay đổi y phục ở nhà rộng rãi, Lung Nguyệt vào tiểu sảnh ở phía Tây.

      "Muội muội vừa mới trở về từ chỗ Hoàng tổ mẫu, để Thất tỷ tỷ đợi lâu, mong Thất tỷ tỷ trách muội."

      Lung Nguyệt vào cửa phúc thân trước.

      Đương nhiên là Thất công chúa Cẩm Loan để nàng bái hạ, liền đứng dậy kéo tay nàng, hai người tới chiếc bàn ở bên cạnh, chia hai người ngồi hai bên.

      Cẩm Loan cố tình thân thiết : "Muội muội đa lễ, là do ta tới phải lúc, còn nhờ muội muội trách ta mới đúng."

      "Muội muội sao dám!" Mặc dù Lung Nguyệt cười, nhưng cũng tiếp, nàng chỉ muốn biết tại sao Thất tỷ tỷ lại làm như vậy thôi.

      Thất công chúa Cẩm Loan khẽ nhấp ngụm trà: "Trà ở chỗ muội muội có mùi hương rất lạ, sao lại có mùi thơm của quýt vậy?"

      "Mấy ngày nay cổ họng của muội muội có chút đau, nên lúc pha trà mấy người Hoán Ngọc có cho thêm chút quýt, nếu tỷ tỷ uống quen để các nàng đổi là được rồi."

      "Vậy sao? Ta mới chỉ nếm lần đầu, cảm thấy rất tươi mới. Ta rất thích mùi vị này. Mấy đại nha hoàn bên cạnh muội rất có lòng.”

      "Biện pháp pha trà này muội muôi đọc được trong quyển 'tạp ký', có cho các nàng nghe, nhưng các nàng nhớ trong lòng. Nếu tỷ tỷ thích ta có thể sai các nàng chép bản đưa qua cho tỷ tỷ."

      "Vậy làm phiền muội muội rồi, tỷ tỷ ở đây cảm ơn muội muội trước."

      "Tỷ tỷ khách sáo rồi."

      Lung nguyệt vừa chuyện với Thất công chúa Cẩm Loan vừa suy nghĩ, khách sáo nửa ngày rồi, tại sao chưa vào vấn đề chính, chắc chắn phải chỉ là đến uống trà chuyện suông rồi.

      Cẩm Loan lại nâng cốc trà lên uống ngụm, vụng trộm đánh giá Lung Nguyệt, trong lòng cân nhắc xem nên mở miệng với nàng như thế nào. Mấy tháng gần đây nàng ta có chuyện gì nhưng vẫn lôi kéo làm quen với Lung Nguyệt là có ý đồ riêng.

      tại nàng ta cập kê được năm rồi, nếu là nữ nhi trong gia đình bình thường nên có hôn ước rồi chỉ đợi xuất giá thôi. Mấy vị công chúa tỷ tỷ trước nàng ta cũng là như thế.

      Mà cho tới bây giờ nàng ta vẫn chưa định thân. Cũng phải là có người quan tâm, mẫu thân nhà nàng ta, Nghiên phi từ lúc nàng ta mười ba tuổi bắt đầu xem xét rồi. Nhưng nàng ta lại muốn giống như các vị tỷ tỷ tìm người có nhan sắc bình thường, phẩm chất bình thường rồi hứa hẹn cả đời. Nhưng trong các triều đại làm gì có đích tử của nhà đứng đắn có tương lai nào muốn lấy Công chúa?

      Lấy công chúa chính là cắt đứt tương lai, chỉ an tâm làm hầu gia nhàn tản nào đó. Nam nhi có chí tất nhiên là tự hủy tiền đồ của mình.

      Mặc dù trong lòng nàng ta cũng hiểu, nhưng cũng cam lòng. Vì thế kéo, hai kéo, liền kéo dài tới tận bây giờ.

      Có thể là ông trời đồng tình với chân thành của nàng ta.

      Mấy tháng trước, trong tết Nguyên tiêu, nàng ta gặp được vị công tử. Mặc dù lúc đó biết thân phận như thế nào, nhưng liếc mắt cái là vạn năm. Sau khi hỏi thăm hồi mới biết, người nàng ta nhìn trúng là cháu ruột của Cẩn Hoàng hậu, chính thứ tử của Thái sư, Minh Triệt.

      Minh gia luôn có những thiếu niên tốt.

      Minh Triệt mười tám tuổi là cử nhân, kỳ thi mùa xuân năm sau có thể được đề tên bảng vàng, cưỡi ngựa dạo phố.

      Cẩm Loan càng nhìn càng thích, nhưng cũng hiểu được mặc dù bản thân có địa vị công chúa cao quý nhưng phải muốn gả cho ai có thể gả cho người đó. Có lẽ chỉ có Cửu muội muội Lung Nguyệt của nàng ta, được Phụ Hoàng ngậm trong miệng sợ tan mới có thể muốn gả cho ai gả cho người đó!

      Lúc này Cẩm Loan cảm thấy ảo não, nếu như biết có thời điểm như bây giờ lúc trước cố gắng tạo quan hệ tốt với nha đầu kia. Dựa vào phân lượng của Lung Nguyệt ở trong lòng phụ hoàng và Minh gia e là chỉ cần vài câu là bản thân nàng ta có thể như ý nguyện.

      Bây giờ ...ai....

      Liệu đời này còn có thuốc hối hận ?

      Bận rộn hai ngày, hôm qua mải hội sách, hôm nay sửa sang máy tính chút xíu nên mới lâu như vậy :))
      Ngày mai hai chương nhé :)) Bù đắp vì dạo này bận rộn nên hơi chậm trễ truyện của mọi người :))

      ***

      Chương 58:

      Editor: Búnn.

      Cẩm Loan đặt cốc trà xuống, cân nhắc xem như thế nào để chuyển đến trọng tâm câu chuyện, dù thế nào cũng thể thẳng là: Ta nhìn trúng biểu ca của muội, muội giúp ta định việc hôn nhân .

      Cha mẹ chính là người làm mối, làm gì có nữ nhi nhà nào có thể diện cầu. Còn nữa, nếu nàng ta có hạ thấp thể diện cầu hôn , cần buông kiêu ngạo xuống đến đây làm trò cười để cầu vị muội muội vốn bất hòa này.

      Nhưng mặc dù trong lòng có khúc mắc, nhưng lại có cách nào quan tâm đến trái tim của mình. Vị Cửu muội muội này lại thân thiết với bên ngoại, nếu bản thân chịu khó lại với nàng, càng có cơ hội nhìn thấy công tử mà mình vẫn luôn tâm niệm rồi.

      Nếu Lung Nguyệt biết Thất công chúa Cẩm Loan có tính toán này phỏng chừng trong lòng có thể vui đến chết.

      Người ta vẫn thường : Cưới vợ phải cưới vợ hiền.

      Trừ khi nàng có oán hận với biểu ca Minh Triệt, nếu làm sao nàng có thể để vị Thất tỷ tỷ cao ngạo, bụng dạ hẹp hòi tha người này gả vào Minh gia được.

      "Hôm trước ta ở chỗ mẫu hậu nhìn được vài mẫu thêu rất đẹp, sau nghi hỏi thăm mới biết là muội muội vẽ, hôm nay tới là muốn nhờ muội muội vẽ giúp tỷ tỷ hai bức. Sắp đến sinh thần của Nghiên mẫu phi, tỷ tỷ muốn tự tay thêu hai chiếc khăn chúc thọ lễ."

      Lung Nguyệt thầm nghĩ: phải ngươi chuyện nhảm chứ!

      "Chúng ta là tỷ muội, tỷ khách khí làm gì, tỷ tỷ chỉ cần câu, muội muội cố gắng giúp đỡ hết mình." Lung Nguyệt hai câu khách sáo, làm cả người mình nổi đầy da gà, quay đầu với Hoán Ngọc: "Em thư phòng ở Đa Bảo các lấy vài hoa văn ta mới vẽ hôm trước đến đây, ngay ở trong tráp làm bằng trầm hương khắc dây nho quấn quanh đó." xong hơi dừng lát, lại : "Là cái khảm ngọc bích đấy."

      Sau đó quay đầu với Thất công chúa Cẩm Loan: "Thất tỷ tỷ là người có hiếu, trong cung này bảo vật gì mà có, Nghiên Phi nương nương nhìn cũng nhiều, còn bằng nữ nhi nhà mình tự tay thêu gì đó. Tỷ tỷ nhìn xem mấy hình đó, nếu có bức nào vừa ý, chỉ cần cầu, muội muội đặc biệt vẽ cho tỷ tỷ mấy bức."

      mặt Cẩm Loan mang ý cười, trong lòng lại cảm thấy ghen ghét, Trầm Hương là gì, chính là cái tụ tập linh khí của trời đất, tinh hoa của nhật nguyện, tích lũy của năm tháng, là vật hiếm có khó tìm. Nhưng lại để Cửu muội muội dùng để thả các kiểu hoa văn, khiến người khác giậm chân tức giận. Ý tứ trong lời của Cửu muội muội nghĩa là chỉ có cái, nàng ta càng nghĩ càng cảm thấy buồn bực. Phụ hoàng quá bất công, chỉ cần trong cung có bảo vật gì đều gấp gáp đưa đến chỗ Cửu muội muội trước, cống phẩm hàng năm của ngoại tộc, trước khi đưa vào khố cũng để Cửu muội muội nhìn trước, xem có gì vừa ý .

      ra Lung Nguyệt cũng cố ý kéo thù hận cho bản thân, chỉ là nàng có bốn chiếc hòm như vậy, còn khắc hoa văn giống nhau, chỉ có đá quý khảm đó là giống nhau thôi. Sợ Hoán Ngọc tìm được lại phiền, với cả nàng có thói quen thích những đồ vật mình sắp xếp bị thay đổi, cho nên mới dặn câu.

      Đợi Hoán Ngọc lấy về, Lung Nguyệt mới với Cẩm Loan ở bên cạnh: "Thất tỷ tỷ xem xem có vừa ý ?"

      Cẩm Loan lấy từng cái từng cái ra xem, mới đầu thầm nghĩ chỉ xem hai dạng lấy lệ thôi, dù sao đây cũng phải là mục đích nàng ta tới đây. Nhưng, sau khi nhìn hai bản lại thấy vô cùng đẹp mắt. Mặc dù nàng ta thích vị Cửu muội muội này, nhưng thể thừa nhân nàng thực có tài. Những hoa văn trước mắt này, tất cả đều có cấu tạo đặc biệt, mới vẻ độc đáo, vô cùng khác lạ.

      Lung Nguyệt ngồi ở bên cạnh, thản nhiên nhìn Cẩm Loan lựa chọn từng chiếc . Trong lòng suy nghĩ xem làm thế nào cho vị Thất tỷ tỷ này chủ ý.

      Bỗng nhiên nghe cung nhân bẩm báo: "Bình thân Vương thế tử tới!"

      Lời còn chưa dứt thấy rèm cửa được vén lên, thiếu niên nàng bước vào, cẩm bào màu bồ đào thêu hoa văn hình mây như ý màu vàng. Đầu đội mũ kim quan khảm ngọc tím, đứng ở nơi đó giống như kim đồng trời.

      Nhưng vừa mới mở miệng phá bỏ hoàn toàn hình tượng: "Sao hôm nay tỷ tỷ ở Đông Noãn các, mà lại chạy đến phòng này?"

      Lung Nguyệt còn chưa trả lời thấy quả cầu nhung màu hổ phách chui vào phía sau ngăn tủ.

      "Đệ lại dọa mèo con của tỷ!!"

      Mèo của Lung Nguyệt sợ nhất tên tiểu ma tinh Lý Long Triệt này.

      Lúc còn tuổi hiểu chuyện, lại còn bướng bỉnh, từng chấm con mèo này lên mực nước rồi ấn lên giấy tuyên thành, bảo là muốn ấn ra con mèo. Mặc dù việc này qua nhiều năm, nhưng mèo vẫn nhớ, mỗi lần thấy đều cuống quít chạy mất.

      Lý Long Triệt cười gượng, quay đầu lại thấy Thất công chúa Cẩm Loan ngồi bên cạnh, len lén bĩu môi, khom người : "Bái kiến Thất công chúa."

      Chỉ cần câu hỏi thăm, cũng có thể phân biệt được thân sơ.

      "Sao Triệt Nhi lại qua đây? Mau ngồi !" Cẩm Loan quen thói kiêu ngạo, mặc dù đây là điện Kinh Chập, nhưng vẫn biểu như mình là chủ nhân vậy.

      Lý Long Triệt chỉ cười : "Đa tạ!" Rồi bước tới bên cạnh Lung Nguyệt, lại len lén bĩu môi, ý là: Nàng ta đến đây làm gì?

      Lung Nguyệt nhíu mày, lại làm như có gì cười cười. Xoay người phân phó Tiển Thúy: "Nấu ngân châm Quân Sơn để mời tiểu Vương gia uống."

      Lý Long Triệt với theo: "Thêm mấy đóa hoa nhài của Công chúa nhà ngươi vào, gần đây ta thích hương vị này."

      "Như vậy còn bằng trực tiếp uống trà ướp hoa này, ngân châm thêm hoa nhài là hỏng rồi." Lung Nguyệt .

      "Tỷ tỷ học keo kiệt này từ bao giờ vậy, chỉ là cốc trà thôi mà, dù sao cùng chỉ là uống vào bụng thôi, thuận miệng là được rồi!"

      Lung Nguyệt cười : "Đệ cùng đúng, đệ uống trà nào cũng giống như trâu ăn hoa mẫu đơn thôi!"

      Dạo này thấy lượng thanks ít hẳn :'(
      Vào năm rồi ai cũng bận :'( Sao mình thấy mỗi mình rảnh nhỉ :'(

      ***

      Chương 59: Vì ghen sinh hận.

      Editor: Búnn.

      Lý Long Triệt là dòng độc đinh của Bình Vương phủ, có huynh đệ tỷ muội gì, thân thiết nhất chính là con cháu của Thuận Khải Đế và An Vương gia rồi.

      Gần tứ tuần Bình Vương gia mới có nhi tử, vì lẽ đó mà khoảng cách tuổi tác giữa Lý Long Triệt và các đường huynh muội là khá lớn, chỉ có Lung Nguyệt xấp xỉ tuổi , từ lại còn cùng đọc sách ở chỗ Minh Lý cho nên tình cảm giữa hai người thân thiết giống như tỷ đệ ruột thịt vậy.

      Nhắc tới cũng lạ, Lý Long Triệt là tiểu Bá Vương sợ trời sợ đất, nhưng Lung Nguyệt lại có thể hạn chế được . Có bất cứ chuyện gì cũng thích với Lung Nguyệt trước.

      Vì lý do như vậy, Thái hậu liền ra lệnh cho mọi người, hai người bọn họ ở nơi này cần kiêng kỵ cái gọi là nam nữ bảy tuổi khác biệt, dù sao cũng còn , chưa đến mười lăm tuổi, xem bọn họ như hai tỷ đệ ruột cũng sao.

      Lý Long Triệt ngồi ở đây vui đùa với Lung Nguyệt, đương nhiên lộ ra tình cảm thân thiết.

      Cẩm Loan ngồi bên cạnh nhìn, biết trong lòng có cảm giác gì, chung quy vẫn là để ý, cùng là đường tỷ đệ, nhưng ngay cả nụ cười Lý Long Triệt cũng lười cười với nàng ta. Cảm thấy cam lòng nên nàng ta xen vào: "Hôm nay Triệt Nhi qua đây là có chuyện gì vậy?"

      Lý Long Triệt tình nguyện liếc nàng ta cái, thầm nghĩ: là người biết nhìn.

      Ngại thể diện, tốt nếu để nàng ta bị bẽ mặt, dù sao cũng là nữ nhi của Hoàng bá phụ, mặc dù trong lòng muốn gặp, nhưng bề ngoài vẫn phải thể khác.

      "Ta đến mời Cửu tỷ tỷ dự tiệc!"

      "Tiệc nào?"

      Cẩm Loan chưa hỏi xong nghe Lung Nguyệt : " quyết định ở ngày mùng tám sao? Vừa rồi Hoàng nãi nãi còn chuẩn bị quà cho đệ đấy!"

      " ra là thọ yến của đệ đệ, là Thất tỷ tỷ hồ đồ, hôm kia ta còn chuyện với nha đầu thân cận, chuẩn bị hai món quà cho đệ đây!" Mặt Cẩm Loan hơi phiếm hồng, hòa giải cho bản thân.

      "Đúng là ngày mùng tám. Làm phiền tỷ tỷ và Hoàng tổ mẫu lo nghĩ cho đệ, quà cần, chỉ mong ngày ấy tỷ tỷ vất vả chút, làm nửa chủ nhà, giúp đệ chiêu đãi vài nữ quyến."

      Lý Long Triệt chuẩn bị thọ yến chỉ là cái cớ. Cái chính là muốn tụ họp vài bằng hữu chơi đùa chút. Mẫu thân Bình Vương phi của là người thích náo nhiệt, đương nhiên là muốn mượn chuyện này mời chúng phu nhân đến vui vẻ. Mà lúc các phu nhân qua phủ tất nhiên là mang theo nữ nhi chưa định thân của nhà mình. Với thân phận của mình tất nhiên là Bình Vương phi tự mình tiếp đón các vị nương. Lý Long Triệt lại có tỷ muội ruột, lại chỉ thân thiết với mình Lung Nguyệt, cho nên chuyện chủ nhà nhờ nàng biết nhờ ai.

      Lung Nguyệt cười: "Ta còn nghĩ bàn tiệc của đệ dễ dàng ăn như vậy, ra là bắt ta làm người hầu."

      "Làm phiền tỷ tỷ rồi, ai bảo đệ thân với tỷ nhất đâu!" Lý Long Triệt thở dài .

      "Ta cần chuẩn bị quà cho đệ sao?"

      " cần, cần." Lý Long Triệt hào phóng xua tay, lại đảo mắt cười lấy lòng: "Sao đệ đệ có thể để tỷ tỷ lo lắng được, chỉ cần tỷ tỷ lấy giúp đệ đôi kiếm Tây Dương treo ở ngự thư phòng của Hoàng bá phụ là được rồi."

      Lung Nguyệt oán trách: "Đệ ở chỗ này chờ ta, muốn ta làm cu li cho đệ cũng sao, còn muốn ta giúp đệ tính toán đồ tốt của phụ thân, đệ đúng là đáng đánh bạt tai."

      " thể để tỷ tỷ uổng công khổ cực, đệ đệ chuẩn bị hậu lễ để đáp tạ rồi!"

      "Là cái gì vậy?"

      "Phụ Vương của đệ mới tìm được con ngựa dạ chiếu ngọc sư tử, đệ đệ đưa nó cho tỷ tỷ!"

      "Phi!" Lung Nguyệt phi : "Cái đó vốn là Bình Hoàng thúc tìm cho ta, đệ lại còn tới nơi này mượn hoa hiến phật, còn tỏ ra thông minh!"

      Từ sau hôm Lung Nguyệt bàn bạc với tiểu tẩu Từ Tĩnh Nhu rằng học cưỡi ngựa xong bắt đầu chuẩn bị. Ngự mã giám tìm cho nàng con ngựa cái ngoan hiền, với con ngựa này cũng có thể luyện tập được vài tháng. ngày Bình Vương gia thấy con ngựa của Lung Nguyệt, ông : " tốt, tốt! Con ngựa này xứng với Tiểu Cửu Nhi của ta! Đợi Thúc thúc tìm cho con con ngựa tốt nhất!"

      Bình Vương gia là ai? Chính là người thích ngựa quý, con ngựa phải như thế nào mới có thể lọt vào mắt xanh của ông, huống chi con ngựa của Lung Nguyệt chỉ là con ngựa Mông Cổ màu trắng. Nhưng lợi thế của con ngựa này là cơ thể hơn những con ngựa khác chút, dễ dàng thuần phục, thích hợp với người mới học cưỡi ngựa.

      Sau khi Lý Long Triệt nghe Lung Nguyệt , sờ sờ mũi mình, cười gượng.

      Trong lòng Thất công chúa cảm thấy chua chua, cam lòng bị xem , tiếp lời : "Triệt Nhi có thể để lại cho tỷ tỷ vị trí ?"

      Lý Long Triệt chuyện vui vẻ, dường như quên bên cạnh còn có người. Nâng mắt nhìn Cẩm Loan, cười như cười, : "Nếu Thất công chúa vui lòng đến dự, tất nhiên là dám chậm trễ!"

      Cẩm Loan nghe xong cảm thấy buồn bực, nhưng cũng tiện trở mặt.

      Bình Vương phủ mở tiệc, Minh gia hẳn là thượng khách. Mấy huynh đệ Minh Triệt, Minh Hiên chắc chắn đến trước, làm sao nàng ta có thể buông tha cơ hội như vậy được? Chỉ tiếc là mẫu phi nhà nàng ta thể dễ dàng xuất cung, nhà ngoại lại ở xa, có người giúp đỡ bản thân thăm dò ý tứ của phu nhân Minh gia. Vả lại, coi như nhà ngoại tổ mẫu ở kinh thành cũng thể có mặt trong danh sách khách mời của Bình Vương phủ. Nhưng mắt Cẩm Loan khẽ đảo, nghĩ tới tẩu tử của nàng ta, Thận Vương phi. Người này có thể giúp đỡ nàng ta chút.

      Nghĩ đến đây, Cẩm Loan nhịn được thầm ai oán. Đều là công chúa, nhưng huynh đệ, tẩu tử cho đến nhà ngoại của Lung Nguyệt đều tính toán cho nàng, còn bản thân nàng ta lại trông cậy được vào ai. Mẹ cả Cẩn Hoàng hậu tất nhiên là đồng ý cho nàng ta gả vào Minh gia, trong lòng phụ hoàng cũng chỉ có mình Lung Nguyệt, nhà mẹ đẻ của mẫu phi lại dùng được, nàng ta lại thân thiết huynh trưởng cùng bò ra từ cái bụng....

      Càng nghĩ Cẩm Loan lại càng ghen ghét với Lung Nguyệt. Ánh mắt nhìn Lung Nguyệt thoáng ánh sáng oán độc, nhưng ánh mắt đó lại chôn sâu vào trong lòng của nàng ta, giống như tồn tại của nàng chính là đầu sỏ gây nên cảnh ngộ tại của nàng ta.

      ý niệm ngừng quanh quẩn lại trong đầu nàng ta: có nàng tốt rồi!
      Phong nguyetTrâu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :