1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Công chúa thành Vương Phi - Tiếu Dương (118/166) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 25:

      Editor: Búnn.

      Trong Khôn Thái cung.

      Lúc Lung Nguyệt biết được lần này Thái tử ca ca nhà mình muốn theo quân xuất chinh mày bắt đầu cau lại.

      Mặc dù Đại Chiêu quốc ở trong kẽ hở mà lịch sử vẫn ở vào thời đại binh khí lạnh, nhưng đao kiếm có mắt. Với tính tình của Thái tử ca ca nhà mình nhất định phải là chủ nhân chịu co đầu rút cổ ở trong trướng chờ người khác nâng công trạng lên, lần này , hẳn là muốn lên phía trước chém giết...

      Nghĩ đến đây, lông mày của Lung Nguyệt lại càng nhíu chặt. Chớp chớp mắt nhìn chằm chằm Lý Long Hựu ở trước mặt.

      Lý Long Hựu từ trước đến nay luôn trầm ổn bị nàng nhìn đến mức cảm thấy sợ hãi trong lòng, tại sao ánh mắt của muội muội nhìn mình lại giống như nếu bây giờ nhìn sau này được nhìn nữa thế?

      Nhìn sang bên cạnh lại phát Cẩn Hoàng hậu ngồi tháp quý phi cũng nhìn mình, mắt nhìn thoáng qua giống như yên lặng, nhưng cũng xen lẫn chút lo lắng mơ hồ.

      Lý Long Hựu khẽ cười, vươn tay xoa mái tóc dài của Lung Nguyệt, cố ý trêu ghẹo : "Sao? Sợ nếu ca ca phải hủy bỏ chuyện xem đèn trong tết nguyên tiêu sao? Muội yên tâm, phụ hoàng nhất ngôn cửu đỉnh, hơn nữa còn mẫu hậu và tiểu ca của muội ở đây, nhất định làm muội vui vẻ!"

      Lý Long Hựu luôn là người chín chắn, khó có dịp trêu ghẹo người khác như vậy.

      Nhưng lúc Lung Nguyệt nghe thấy chữ '' hốc mắt lại đỏ lên, chui vào lòng Lý Long Hựu, ôm chặt cổ : " cái gì, ca ca mới cần phải ..."

      "Được rồi! Được rồi! phải , lần này ca ca phải đánh người xấu..." Lý Long Hựu cũng phát chữ '' này có nghĩa khác là 'chết'.

      "Đánh người xấu xong phải trở về ngay!" Từ trong lòng Lý Long Hựu thò đầu ra, Lung Nguyệt hít hít mũi, : " được để bị thương!"

      Lý Long Hựu cười gật đầu: " để bị thương!"

      " sao?" Lung Nguyệt chớp chớp mắt.

      "!"

      Sau khi nghe Lý Long Hựu đảm bảo, Lung Nguyệt lại vùi đầu vào lòng , ngửi mùi mực trúc thoang thoảng người hớn. ra tâm trạng khi đưa người thân ra chiến trường là như vậy. Do đời trước vô cùng thiếu thốn tình thương của người thân, cho nên đời này nàng vô cùng tình cảm giữa phụ mẫu, huynh muội với nhau.

      "Cửu Nhi, lần này Thái tử ca ca của con ra trận, phụ hoàng con nhất định chuẩn bị chu toàn..." Cẩn Hoàng hậu vẫy tay, để tiểu nữ nhi qua đây. Lời này để an ủi nữ nhi, cũng là tự an ủi mình. Con nghìn dặm mẫu thân lo lắng, chứ đừng là phải chinh chiến. Nhưng bà phải là mẫu thân bình thường, bà còn là quốc mẫu. Ở đỉnh cao của quyền lực, chữ 'tình' chỉ có thể đặt ở phía sau, tình cũng vậy, mà tình thân cũng thế.

      Còn nữa, trong lòng Cẩn Hoàng hậu cũng , lần này nhi tử ra trận, cũng là vì tích lũy kinh nghiệm và nền tảng để ngày sau lên ngôi.

      Lung Nguyệt cũng phát ra biểu của mình có phần hơi quá, mặt bỗng đỏ bừng lên, chui vào lòng Cẩn Hoàng hậu dụi dụi, phát ra thanh như muỗi: "Con nỡ xa Thái tử ca ca..."

      "Nhìn muội muội như vậy, tiểu ca ghen tị lắm nhé!" Lý Long Tá nhảy ra, xóa tan bầu khí ngột ngạt: "Cùng là ca ca, sao muội có thể bên này nặng bên kia được!"

      Lung Nguyệt nghiêng đầu về phía Lý Long Tá, chun mũi: "Tiểu ca tốt, Tiểu ca suốt ngày trêu chọc muội!" Xong lại hừ tiếng, ý bảo là mình vô cùng bất mãn. Hành động đó lại khiến mọi người cười ồ lên.

      "Mẫu thân, mấy ngày nữa ca ca phải khởi hành rồi, bằng ngày mai để nữ nhi Hoàng Giác tự cầu bùa bình an cho ca ca !" Lung Nguyệt bẻ ngón tay , .

      Cẩn Hoàng hậu im lặng, bà cũng muốn đến đó cầu bùa bình an cho nhi tử. Nhưng, bà là chủ mẫu trong cung, xuất hành nhất định phải loan giá, có nhiều bất tiện. Mà chủ mẫu trong cung làm sao có thể tùy ý xuất cung đây.

      Lung Nguyệt chớp chớp mắt, khẽ nắm ống tay áo của Cẩn Hoàng hậu.

      "Mẫu hậu, đây là tâm ý của muội muội, nhi thần trước bảo vệ muội muội, mẫu hậu cứ yên tâm ! Còn nữa, huynh trưởng xuất chinh, thân làm đệ đệ, nhi thần cũng muốn cầu bùa bình an cho huynh trưởng." Sau khi tràng dài, Lý Long Tá quay sang với Lung Nguyệt: "Còn Tiểu ca tốt sao?"

      Lung Nguyệt liếc cái: "Lúc này Tiểu ca mới thay đổi, phải là người trong quá khứ nữa."

      Lý Long Hựu cười , : "Mẫu hậu, nhi tử cũng cùng, người cứ yên tâm!"

      Cẩn Hoàng hậu gật đầu: "Cũng được, các con cùng , sau đó bái bái với Tuệ Viễn đại sư ở đó, rồi giúp mẫu hậu đưa lên chút tiền dầu vừng, thắp cây đèn trường minh! Phù hộ mấy đứa con cả đời trôi chảy."

      "Vâng! Nhi thần cẩn tuân ý chỉ của mẫu hậu..." Lung Nguyệt bò xuống từ đầu gối của Cẩn Hoàng hậu, hành đại lễ trong cung.

      "Đứa láu cá này!" Cẩn Hoàng hậu cười mắng.

      Đợi đến khi bố trí xong công việc ngay mai Lung Nguyệt xuất hành đến Hoàng Giác tự, Lý Long Hựu khom người hành lễ : "Mẫu hậu, còn mấy ngày nữa nhi tử phải xuất hành rồi, nhi tử muốn đến chỗ Hoàng Tổ mẫu hỏi thăm người chút."

      "Ừ, cũng được! Đến đó nghe xem Hoàng tổ mẫu của con có dặn dò thêm gì ." Cẩn Hoàng hậu gật đầu: "Chỉ là, Hoàng tổ mẫu của con lớn tuổi rồi, đừng làm bà đau lòng, biết ?"

      "Nhi thần hiểu!"

      "Nữ nhi cùng với ca ca!" Lung Nguyệt cũng theo, phúc thân với Cẩn Hoàng hậu. Thái hậu lớn tuổi, tất nhiên lo lắng khổ sở khi nghe thấy tôn tử bà thương nhất sắp phải xuất chinh, tốt nhất nàng nên theo, kịp thời khoe mẽ chút, để cho lão nhân gia quá đau lòng.

      "Nhi tử cũng !" Suy nghĩ trong lòng Lý Long Tá và Lung Nguyệt mưu mà hợp.

      Ba huynh muội Lung Nguyệt bao lâu Thuận Khải Đế di giá đến Khôn Thái cung.

      Lúc vào cửa thấy nhi tử nữ nhi đâu, chỉ thấy vô cùng yên tĩnh, trong lòng kinh ngạc. Sau khi biết được bọn đến Từ Ân cung gật đầu, sau đó lại giải sầu cho Cẩn Hoàng hậu.

      "Cẩn Nhi cứ yên tâm, lần này Hựu Nhi ra trận, trẫm chuẩn bị chu toàn, chắc chắn xảy ra chuyện gì..."

      ***

      Lần Tây Cương xâm phạm này, Thuận Khải Đế tính toán kế hoạch hơn mười ngày, nhưng chỉ suy nghĩ mỗi chuyện điều binh khiển tướng. Đại Chiêu quốc thiếu những tướng tài muốn lãnh binh xuất chinh, chỉ là bây giờ, vì muốn lót đường cho thái tử, cho nên ông cực kỳ cẩn thận trong việc chọn người và binh lính theo.

      Sau thời gian suy nghĩ thận trọng, Thống soái tam quân mời huynh đệ ruột Bình Vương, Phó soái là đường huynh của Cẩn Hoàng hậu Minh Du, chính là đệ nhất Võ Trạng Nguyên sau khi Thuận Khải Đế đăng cơ, Minh gia dạy con trai đều là văn võ toàn tài, Minh Du cũng là người có chí khí. Tướng quân cánh quân bên trái: Mộc Chiêm Giang. Tướng quân cánh quân bên trái: Dương Phúc Thông.

      Toàn bộ công việc lương thảo, quân nhu ở phía sau đều do Thái sư Minh Lý điều phối.

      Về sau chọn vài người đáng tin cậy trong đám con cháu thế gia theo Thái tử. Và Bùi Nguyên Tu được liệt vào danh sách đó.

      Thuận Khải Đế vốn muốn cho , nhưng Thái tử Lý Long Hựu ở bên cạnh thường xuyên du thuyết(1): " Bùi Nguyên Tu này tám tuổi theo Bùi đại tướng quân ở trong quân, mười tuổi giết địch, vậy có nghĩa là khi còn sống Bùi đại tướng quân dốc lòng dạy bảo, chỉ tiếc là đại tướng quân mất sớm, nếu sau này hẳn là nhân tài cầm binh, người mà nếu chỉ an phận ở phía sau khiến người ta cảm thấy đáng tiếc. Còn bằng để theo nhi thần, còn có cơ hội kiến công lập nghiệp, nếu Bùi đại tướng quân dưới suối vàng biết, cũng cảm thấy vui mừng. Còn nữa, nhi tử xuất chinh lần này, phụ hoàng chuẩn bị vẹn toàn, vậy Bùi công tử theo nhi thần, cũng có chuyện gì có thể uy hiếp tính mạng của ..."

      Thuận Khải Đé suy nghĩ chút cũng thấy có lý, hổ phụ vô khuyển tử, là nhân tài thể mai . Nếu có chuyện gì sau này lại ấm phong làm hầu tước an nhàn. Nếu như thành người nhi tử có thể dùng được.

      (1)Du thuyết: Thời xưa gọi chính khách thuyết khách là du thuyết, đến các nước, dựa vào tài ăn của mình thuyết phục vua các nước áp dụng chủ trương của mình.

      ***

      Lý Long Tá chỉ kém Thái tử Lý Long Hựu hai tuổi, thuở lại như hình với bóng, lần này huynh trưởng phải xuất chinh, cũng nóng lòng muốn thử cùng tiến về phía trước với huynh ấy.

      Nhưng sao Thuận Khải Đế có thể thả ra đây.

      Lần này Thái tử xuất chinh, cho dù là chuẩn bị chu toàn, nhưng vẫn sợ cò người có dị tâm chui vào chỗ trống. Đương nhiên thể để hai nhi tử ông hài lòng nhất cùng vào chỗ nguy hiểm, để có người có tâm diệt gọn rồi.

      Vì vậy, để trấn an Lý Long Tá, để cho ở lại trong kinh, theo cữu Minh Lý điều phối quân nhu, : "Toàn bộ tính mạng hoàng huynh của con và toàn bộ mấy vạn quân sĩ tiền tuyến đều giao vào tay con, cho nên phải làm cho cẩn thận!"

      Lý Long Tá tự biết, đây là chuyện quan trọng, cho nên cẩn thận gật đầu, lập giấy đảm bảo thực quân lệnh trước mặt Thuận Khải Đế.

      --- ------



      Chương 26:

      Editor: Búnn.

      Sáng hôm sau, trời tờ mờ sáng.

      Từ cửa của Hoàng Thành, có đội xe ngựa ra. Bánh xe lăn qua mặt đất đầy tuyết, tạo ra hai vệt bánh xe kéo dài, thẳng về ngọn núi ở phía Tây.

      Ngồi bên trong xe chính là Lung Nguyệt. Lúc này nàng dựa nửa người người Lạc , vén rèm cửa bằng vải rực rỡ lên, xuyên qua tầng lụa mỏng màu xanh, nhìn ra ngoài xem quang cảnh đường phố.

      Đường phố tường xám ngói xanh, cửa hàng kinh doanh dỡ ván cửa đóng hôm trước xuống, bắt đầu mời chào khách. Phong cách cổ đại thuần phác mang lại cảm giác hoàn toàn khác với cảnh mà nàng từng nhìn thấy phim truyền hình trong đời trước.

      Lý Long Hựu và Lý Long Tá, mỗi người mặc cái áo choàng bằng vải có lớp lót bằng lông cáo màu nâu, cưỡi con ngựa cao to, trái phải, phía trước xe ngựa.

      Có hai đội mười hai người thuộc Kim Ngô Vệ bên trái bên phải của xe ngựa, mặc y phục hàng ngày, hóa trang thành dáng vẻ của gã sai vặt, ngồi lưng ngựa nhưng vẫn hùng dũng oai vệ, long tinh hổ mãnh(1).

      (1) Long tinh mãnh hổ (Thành ngữ): Dùng để miêu tả người linh hoạt năng nổ.

      Lần này xem như cải trang xuất hành, có nghi thức của hoàng tử và công chúa kia. Người thường nhìn vào, xe ngựa lộng lẫy, tùy tùng mạnh mẽ, tinh , cũng đoán già đoán non kia chắc là người của thế gia vọng tộc xuất hành rồi.

      Lung Nguyệt dẫn theo mình Lạc , bốn thiếp thân đại nha hoàn kia đều giữ lại trong cung. Lung Nguyệt cũng định mang các nàng ra ngoài nhìn đó đây cho biết, nhưng Cẩn Hoàng hậu lại : "Bốn nha đầu kia tuổi còn , chọn các nàng hầu hạ bên người, vốn là tìm mấy người bạn cùng chơi với con, làm sao có thể gọi là chủ tử nô tỳ, đây là lần đầu tiên con xuất cung, náo loạn e rằng xảy ra chuyện, sớm về sớm, miễn cho mẫu thân phải lo lắng, cho nên cần dẫn các nàng theo..."

      Lung Nguyệt gật đầu đồng ý.

      Trước khi ra ngoài, bốn nha đầu này lại hết sức chu đáo, nào là lò sưởi, tay áo giữ nhiệt, thảm lông, nào là than trắng bạc, y phục, áo choàng phòng khi bị tuyết làm ướt còn có cái mà thay. Sau đó lại lo Lung Nguyệt bị đói, ăn quen đồ ăn bên ngoài, nhặt mấy thứ điểm tâm nàng thích cho vào hộp. Ngay cả ấm trà, cốc trà Lung Nguyệt dùng thường ngày cũng được gói mang theo.

      Lăn qua lăn lại đến mãi nửa đêm mới chuẩn bị ngủ, làm Lạc cười mắng: "Đám người các ngươi thu xếp ổn thỏa như thế này, xem ra ta lại là người thừa rồi." Nhưng trong lòng cũng cảm thấy vui vẻ, dù sao mình là người dẫn dắt mấy tiểu nha đầu này, có khả năng như vậy, cũng là tăng thể diện cho mình.

      Lý Long Hựu và Lý Long Tá cũng chỉ dẫn thiếp thân thái giám của mình theo, Đức Bình và Tiểu Phúc Tử.

      Đức Bình là người quen nhìn ánh mắt của người khác, thích nịnh nọt, được Lý Long Hựu ngầm đồng ý, thỉnh thoảng đến bên cạnh xe ngựa vài câu thú vị cho Lung Nguyệt nghe, ví dụ như quán điểm tâm kia ngon, cửa hàng kia có đồ chơi thú vị...

      Mới đầu Lung Nguyệt còn chăm chú nghe, càng về sau, xe ngựa lắc qua lắc lại, bắt đầu cảm thấy mệt mỏi nên dựa vào lòng Lạc ngủ thiếp .

      Xe ngựa thẳng đến cửa chính của Hoàng Giác tự, Lung Nguyệt được Lạc đánh thức. Đợi đến lúc hoàn toàn tỉnh táo, Lý Long Hựu vén rèm, đưa tay ôm nàng ra ngoài.

      Mặc dù Hoàng Giác tự là chùa của hoàng gia, nhưng cũng từ chối dân chúng bình thường đến hương khói. Mặc dù hôm nay phải là ngày cử hành nghi thức nào đó, nhưng cũng ít thiện nam tín nữ đến đây.

      Lung Nguyệt từ cửa chính nhìn vào, thấy đền nguy nga, sương khói lượn lờ, có tiếng tụng kinh quanh quẩn bên tai, xác định là nhóm tăng lữ còn chưa hoàn thành xong khóa buổi sáng.

      Do đường trơn, Lý Long Hựu ôm Lung Nguyệt thẳng vào cửa lớn của Hoàng Giác tự. Rất nhanh có vị hòa thượng quản ra chào đón, dung ngôn ngữ của Phật giao tiếp vài câu, rồi đưa bọn họ về phía điện ở phía sau.

      Xem tình hình này là biết hôm qua trong cung cho người tới đây thông báo trước.

      Chính giữa điện phía sau có vị Đại hòa thượng mặc áo cà sa rực rỡ. Chiếc áo cà sa rực rỡ này chỉ có hơn có kém với chiếc áo cà sa của Đường Tăng trong phim truyền hình 'Tây Du Ký' ở đời trước. Vị Đại hòa thượng này cũng ngoài năm mươi tuổi, mặt mũi hiền lành. Da mặt thiên về màu tối, mày rậm mắt hổ, theo Lung Nguyệt, vị Đại hòa thượng này có phần giống Lỗ Trí Thâm trong 'Thủy Hử'.

      Lúc Lý Long Hựu và Lý Long Tá cúi đầu hành lễ, tôn xưng 'Tuệ Viễn đại sư' xong, Lung Nguyệt lại kinh ngạc đến thể hoàn hồn lại.

      Bất luận là cách ăn mặc hay tướng mạo của vị Đại hòa thượng này đều khác xa vị cao tăng đắc đạo trong lòng nàng. Lung Nguyệt biết vậy nên có khả năng tiếp thu, trong khoảng thời gian ngắn, chỉ trợn tròn mắt nhìn Đại hòa thượng trước mặt.

      Vị Tuệ Viễn đại sư này giống như có thể nhìn thấu lòng người, cười to hai tiếng, thanh giống như chuông lớn vang lên: "Sinh ra như vậy, đừng nên câu nệ vẻ bề ngoài."

      Lung Nguyệt chớp chớp mắt, lại : "Phật có câu: Tướng sinh từ tâm."

      Tuệ Viễn đại sư lại cười: "Nhìn núi gọi là núi vì trong lòng có núi."

      Lung Nguyệt im lặng lát, trong lòng sáng tỏ, vì Đại hòa thượng này cho mình: Đừng nên câu nệ tình hình, mà phải tuân theo cái tâm.

      "Tiểu nữ thụ giáo!"

      Lung Nguyệt cúi đầu. Lúc ngẩng đầu lên lần nữa thấy Tuệ Viễn đại sư nhìn thẳng vào mắt mình, khoảng nửa phút, đột nhiên : "Vì kiếp trước, cho nên kiếp này, mọi thứ đều được sắp xếp..."

      Câu này khiến Lung Nguyệt cả kinh, chẳng lẽ vị Đại hòa thượng này vừa nhìn có thể biết được mọi chuyện trong lòng người ta sao?

      Nâng mắt lên nhìn lại thấy Tuệ Viễn đại sư mỉm cười, trong mắt giống như hiểu , muốn đuổi theo hỏi lại thấy Đại hòa thượng khẽ lắc đầu.

      Lung Nguyệt cúi đầu, gì nữa.

      Chỉ là già trẻ nhìn nhau lúc lâu, cũng làm cho Lý Long Hựu và Lý Long Tá hiểu có chuyện gì xảy ra.

      Sau khi đưa tiền dầu vừng, thắp đèn minh đăng xong, Lung Nguyệt quỳ trước Phật cầu bùa bình an.

      Nhớ kỹ trước khi mẫu thân dặn là phải sớm về sớm, nhưng Lung Nguyệt lại muốn chơi lát cho nên theo hai vị ca ca ra đại điện. Vừa ra đâm vào người mặc áo xanh đậm, thân hình khỏe mạnh.

      Người tới chính là Bùi Nguyên Tu.


      Chương 27:

      Editor: Búnn.

      Lại đến Bùi Nguyên Tu, sau khi nhận được chấp thuận của Thuận Khải Đế, quay về nhà, chuẩn bị mọi thứ để đến Tây Cương. Y phục nhất định phải mang , mang giáo bạc thường dùng cho người quen để họ đánh bóng. Ngựa cần mua, Thuận Khải Đế cho phép theo Thái tử xuất chinh, cho nên được ban thưởng hai con ngựa quý. Bùi Nguyên Tu nghĩ rằng có ai dám động tay động chân vào ngựa ban thưởng, trừ phi người đó chán cái đầu của mình rồi, nên chỉ dặn người chăn ngựa chăm sóc cho tốt. Hơn nữa, mấy cái người được gọi là người thân trong nhà chỉ mong sao mình sớm rời khỏi nhà, chết trận càng tốt, cho nên hẳn là gây thêm chuyện nữa.

      Vì khi còn bé theo phụ thân rời kinh, nhiều năm ở trong quân, mà nhà ngoại lại ở phía nam. Cho nên, ở kinh thành, vị bằng hữu thân thiết nào. Hằng ngày, Bùi Nguyên Tu đến Diễn Vũ Đường luyện chút quyền cước, rồi lại đến thư phòng đọc chút binh thư, đợi đến ngày xuất chinh.

      Hôm nay, bị hai tên tùy tùng thân cận khuyến khích, đành phải ra ngoài chút, lại nghĩ đến tiện thể đến Hoàng Giác tự thắp nén hương cho cha mẹ khuất. Vừa vặn gặp huynh muội Lý Long Hựu.

      Bùi Nguyên Tu muốn bước lên phía trước hành lẽ Lý Long Hựu đưa tay ra ngăn lại: "Bùi tiểu tướng quân cần đa lễ."

      Bùi Nguyên Tu cúi sâu người, hành đại lễ, : "Tại hạ đảm đương nổi ba chữ 'Tiểu tướng quân'."

      Lý Long Hựu biết lớn lên từ trong quân, từng lên chiến trường chém giết quân địch, có tâm bắt chuyện với , sau đó giải thích chút chuyện tình trong quân, cũng miễn cho tương lai vào trong quân hai mắt bị bôi đen . Vì thế dặn Lý Long Tá đưa Lung Nguyệt hồi cung trước.

      Chỉ là, làm sao hai người này có thể dễ dàng đồng ý như vậy chứ? Nếu người làm huynh trưởng , bọn họ tự nhiên ở lại.

      Trong phòng ăn, sau khi chuyện được lát, Lý Long Hựu và Bùi Nguyên Tu đều cảm thấy tiếc nuối vì quen nhau quá muộn.

      Lý Long Tá sợ Lung Nguyệt ở trong phòng ăn, nghe hai người chuyện thú vị, liền dẫn nàng ra sân đắp người tuyết.

      Đợi tiểu sa di(1) mang đồ ăn chay lên, Lý Long Tá mới cõng Lung Nguyệt vào phòng.

      (1) Tiểu sa di: Hòa thượng mới xuất gia.

      Lý Long Hựu vội vàng đưa ly trà nóng cầm trong tay cho Lung Nguyệt, rồi đưa tay lên xoa xoa gương mặt lành lạnh của nàng: "Muội ra ngoài cung, giống hệt như thả dê ra khỏi chuồng, cẩn thận nhiễm lạnh bị bệnh, trở về phải uống thuốc đắng, lúc đó chớ có khóc đấy."

      Lung Nguyệt cong khóe mắt, cười ngọt ngào với Thái tử ca ca nhà mình. Bỗng nhiên thấy có người nhìn mình, quay đầu lại, ra là Bùi Nguyên Tu.

      Người ta vẫn thường : "Thiên gia phụ tử, hoàng gia tình thân!"

      Nhưng hành động vô cùng thân thiết giữa ba huynh muội bọn họ thể nào làm giả được. Điều đó khiến Bùi Nguyên Tu vô cùng hâm mộ, nghĩ đến bản thân, mặc dù có huynh đệ, nhưng cũng như có, trong giây lát cảm thấy vô cùng ảm đạm. Bùi Viễn kia chỉ mong sao mình nhanh chóng chết , để có thể độc chiếm gia nghiệp. Như vậy phải là huynh đệ, ràng là kẻ thù kiếp trước, cho nên kiếp này là oan gia...

      Mải đắm chìm trong suy nghĩ của mình mà Bùi Nguyên Tu quên thu hồi ánh mắt.

      Đợi đến khi Lung Nguyệt thể chịu được ánh mắt nóng rực này, quay sang ngại ngùng cười với lúc đó Bùi Nguyên Tu mới cảm thấy thất lễ, vội vàng khom người hành lễ, : "Tại hạ thất lễ!"

      Lung Nguyệt dùng vẻ mặt của tiểu hài tử để giấu xấu hổ của mình, : "Có lẽ vị ca ca này đói lắm lắm rồi." Rồi lại hít sâu, " thơm, nhìn cũng ngon nữa, chỉ là biết mùi vị của nó như thế nào nhỉ?"

      "Muội là con mèo tham ăn, đồ ăn chay ở Hoàng Giác tự là ngon nhất, đầy đủ mọi màu sắc, hương vị." Lý Long Tá nhéo nhéo cái mũi của Lung Nguyệt, trong giọng mang theo cưng chiều nồng đậm: "Mau rửa tay , đừng để moi người chờ muội!"

      Lung Nguyệt gật đầu, rồi đưa tay lên muốn Lạc ôm rửa tay, được vài bước chợt quay người lại: "Tại sao muội thấy các ca ca rửa tay nhỉ? phải hai người muốn muội rửa tay rồi ăn vụng đấy chứ?"

      Lý Long Hựu ấn ấn trán nàng: "Đồ láu cá!"

      Sau đó vẫy tay, lập tức có gã sai vặt bê chậu vào, ba người lần lượt rửa tay.

      Ăn , ngủ . Mặc dù mọi người chuyện, nhưng Lung Nguyệt cũng nhàn rỗi. Thức ăn rất hợp khẩu vị, cho nên ăn nhiều hơn hai vị ca ca chút. Nhưng Lý Long Tá lại cứ gắp ớt đỏ, món mà nàng thích ăn nhất vào bát nàng, làm nàng tức giận thôi. Lại quay sang, nhe răng với . Càng nhìn càng cảm thấy nàng đáng .

      Lý Long Hựu lại gắp hết những thứ nàng thích ăn cho vào bát mình, sau đó ăn từng miếng .

      Hành động bây giờ của mấy huynh muội này giống hệt náo loạn cả vùng, làm Bùi Nguyên Tu ghen muốn chết. Trong lòng cảm thấy đơn, mắt cũng thoáng nét chán nản.

      Dường như Lung Nguyệt phát ra Bùi Nguyên Tu có điều khác thường, mắt khẽ chớp chớp, cười : "Bùi ca ca mau ăn , đừng ngừng, nếu toàn bộ thức ăn ngon ở đây vào hết bụng tiểu ca mất." xong, vươn người ra, gắp hai miếng giả gà vào bát Bùi Nguyên Tu.

      Lý Long Tá cam lòng bị trêu, : "Tiểu ca của muội đâu có tham ăn như vậy? Là người nào : Trong sách có thức ăn ngon??"

      Lung Nguyệt hừ cái: "Mới như vậy!" Rồi quay sang chỗ Bùi Nguyên Tu, đúng lúc đó mắt hai người chạm nhau, thấy Bùi Nguyên Tu nhìn nàng cười cúi đầu nữa.

      Nhưng chưa được phút lại ngẩng đầu lên: "Nếu đồ ăn chay này có thể chuẩn bị thêm phần, sau đó mang về mời Hoàng nãi nãi nếm thử tốt rồi!"

      Thái hậu lễ Phật, cho nên quanh năm chỉ thích ăn chay.

      "Muội có tâm rồi." Lý Long Hựu vén tóc bên thái dương nàng ra sau tai.

      "Có được ?" Lung Nguyệt hỏi lại.

      Thấy Lý Long Hựu gật đầu, gọi tiểu sa di ở ngoài cửa vào. Lung Nguyệt tự mình lấy ít tiền trong hà bao màu nhũ đỏ bạc có đường viền kim tuyến thêu mèo con ra, thêm chút tiền dầu vừng. Nhặt mấy đồ ăn chay ngon nhất ra để tiểu sa di xếp nó vào hộp đựng thức ăn.

      Sau khi ăn cơm xong, nghỉ khoảng hai khắc, Bùi Nguyên Tu đứng dậy chào Lý Long Hựu, Lý Long Tá, mang theo gã sai vặt xuống núi.

      Ngoài thư phòng có cây hồng mai, làm Bùi Nguyên Tu nhớ tới bóng người bé toàn thân màu đỏ kia. Chợt cảm thấy trong lòng vô cùng ấm áp.

      Nếu như mình cũng có muội muội hiểu biết lanh lợi như vậy chắc là cũng giống như Thái tử chỉ muốn ôm vào lòng mà thương thôi!
      Phong nguyetChris thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 28:

      Editor: Búnn.

      Hai ngày sau, Thái tử Lý Long Hựu muốn xuất kinh đến đại quân trước ngày để tiện hòa nhập vào trong quân.

      Trong khoảng thời gian này Lung Nguyệt vội vàng thêu xong cái hà bao được đẹp mắt cho lắm, cẩn thận cho bùa bình an vào, sau đó kiễng chân lên, đeo lên cổ Thái tử Lý Long Hựu.

      "Ca ca chớ có ghét bỏ, muội muội cũng biết xấu, nhưng đây là tâm ý của muội muội, dù sao cũng thể nhờ người khác làm được." Lung Nguyệt xấu hổ cúi đầu, đỏ mặt. "Nhưng mà, nếu như ca ca thể mang được cho hà bao và bùa bình an này vào cái hà bao hoặc túi hương khác cũng được."

      Lý Long Hựu nhìn hà bao màu xanh lá cây đậm thêu mặc trúc cổ, đường may xiêu vẹo, quả đẹp mắt cho lắm, nhưng dù sao cũng là tâm ý của muội muội. Ngồi xổm nửa người xuống, nhìn thẳng vào mắt Lung Nguyệt, cười ấm áp: "Làm sao ca ca có thể ghét bỏ được, muội muội thêu rất đẹp rồi, đặc biệt là mặc trúc này, ca ca rất thích." Dứt lời, nhét hà bao vào bên trong áo. "Ca ca mang bên người, ăn cơm, ngủ cũng bỏ xuống được ?"

      Lung Nguyệt xấu hổ cười, biết đây là do ca ca thương mình, vươn hai bàn tay ra ôm cổ Lý Long Hựu, : "Ca ca phải bình an trở về, muội ở nhà nhất định luyện nữ công tốt, đến lúc đó thêu cho ca ca cái có thể khoe ra ngoài."

      "Được! lời định!"

      Lý Long Hựu xoa xoa tóc trán Lung Nguyệt, xoay người về phía trước mặt Thuận Khải Đế, Thái hậu, Cẩn Hoàng hậu, vén vạt áo lên, quỳ xuống đất, vô cùng cẩn thận bái đại lễ.

      "Lần này nhi thần vào trong quân, hi vong phụ hoàng, hoàng tổ mẫu, mẫu hậu đừng nên lo lắng! Nhi thần chắc chắn chăm sóc tốt bản thân, cũng mong phụ hoàng, hoàng tổ mẫu, mẫu hậu bảo trọng, đợi nhi thần chiến thắng trở về." Lý Long Hựu bất cứ điều gì liên quan đến kiến công lập nghiệp, hoặc chí lớn trong lòng. Lúc này, phải là Thái tử, chỉ là đứa con bình thường trước khi xuất chinh chào từ biệt phụ thân mẫu thân.

      "Được! Tốt lắm! Lần này Hựu Ca Nhi phải cẩn thận, Hoàng tổ mẫu chờ con chiến thắng trở về!" Giọng của Thái hậu có chút run run.

      Hai tay Cẩn Hoàng hậu đỡ Thái hậu, chỉ nhàng gật đầu, thêm gì nữa, những điều nên dặn dò dặn hết từ tối hôm qua, còn nhắc nhắc lại vài lần.

      " !" Thuận Khải Để chỉ hai chữ. Lo lắng, thương của ông sớm thể trong lúc bố trí đoàn người theo Thái tử rồi.

      Lý Long Hựu đứng dậy.

      Đợi vài vị Hoàng tử, Công chúa khác bước lên, vài câu đơn giản, đưa tiễn Lý Long Hựu như: "Nhớ bảo trọng", "Chiến thắng trở về". thể nào phân biệt được trong đó có bao nhiêu tình, bao nhiêu giả ý.

      Lý Long Hựu trả lời từng người.

      Rồi sau đó xoay người lại, khẽ đấm vào ngực Lý Long Tá cái, dặn , đừng quá hấp tấp, nên hiếu kính trưởng bối, thành nghe lời, ban sai cẩn thận. Rồi lại ôm Lung Nguyệt vào lòng.

      Tạm biệt mọi người, xoay người , nhanh, thẳng ra khỏi cửa cung, quay đầu lại dù chỉ lần.

      Cho đến khi còn nhìn thấy bóng dáng thiếu niên kia nữa, Cẩn Hoàng hậu mới dùng khăn chấm khóe mắt.

      Buổi tối, lúc dùng cơm với Thuận Khải Đế và Cẩn Hoàng hậu ở Khôn Thái cung, Lung Nguyệt biết được, ngày mai Thuận Khải Đế phải đến đình nghỉ chân cách kinh thành mười dặm đưa tiễn chúng tướng sĩ, lập tức năn nỉ Thuận Khải Đế, đồng ý giấu nàng ở trong xa liễn, cùng đến đó. Vừa làm nũng, vừa trêu chọc. Thuận Khải Đế bị nàng vô cớ gây rồi, đành phải cười đáp ứng.

      ***

      Hôm sau, trời chưa sáng.

      Đình nghỉ chân cách kinh thành mười dặm.

      Tam quân tướng sĩ đứng thẳng trong tuyết, chí khí dâng trào.

      Thuận Khải Đế hạ Long tiễn, tế rượu, chúc chiến thắng trở về, đưa tiễn tam quân.

      lời tạm biệt với Bình Vương, Thống soái tam quân.

      Vì hai nhi tử của Thuận Khải Đế xuất cung lập phủ phong Vương, cho nên hai huynh đệ nhất mẫu của Thuận Khải Đế là Bình Vương và An Vương sớm vào chức vị Thân Vương.

      Tình cảm giữa Bình Vương, An Vương và Thuận Khải Đế vô cùng cùng thân thiết.

      Lúc này, Bình Vương nắm tay Thuận Khải Đế, : "Lần này Thần đệ nhất định đánh tan man di ở Tây Cương, chiến thắng trở về. Chỉ là thần đệ lần này..." Bình Vương dừng lại chút, rồi lại : "Chỉ là tiểu ma tinh trong nhà Thần đệ, mong Hoàng huynh giúp đỡ quản giáo nó..."

      Bình Vương còn chưa xong giọng trong trẻo của trẻ con vang lên, mặc dù phát còn chưa ràng, nhưng cũng đủ hiểu: "Phụ vương cứ yên tâm đánh người xấu, nhi tử ở nhà nhìm chằm chằm mẫu phi, để cho mẫu phi nhảy lên đầu lật ngói(1)!"

      Mọi người cố nén cười, tìm chủ nhân của giọng đó, chỉ thấy phía sau rèm cửa trong liễn của Thuận Khải Đế có cái đầu của nam đồng thò ra. phải người ngoài, chính là tiểu ma tinh trong miệng Bình Vương.

      Bình Vương vẫn có con, người ta đồn rằng: Năm Khanh Vương làm loạn, Bình Vương giết ba vị huynh đệ, phạm phải luân lí làm người, cho nên có con.

      Bình Vương là tướng quân lưng ngựa, giết vô số kẻ địch, đương nhiên là tin chuyện này. Nhưng lại chịu nổi tính đa nghi của Bình Vương phi, vẫn cầu thần xem bói, rồi lại cầu thầy trị bệnh dùng thuốc, lăn qua lăn lại khiến mỗi lần nghe thấy con nối dòng Bình Vương lại cảm thấy sợ hãi. Đến lúc qua tuổi hai mươi, thẳng đến bốn mươi tuổi, Bình Vương phi lại hoài thai, sinh hạ đứa bé mập mạp.

      Mà được đứa con này, nghe lại là dính ánh sáng của Lung Nguyệt.

      ****

      (1) Thành ngữ: Ba ngày đánh nhảy lên đầu lật ngói.

      Tương truyền Bảo thị có hai người con trai, bởi vì việc quá mức bận rộn, có thời gian quản lý hài tử, kết quả ba ngày sau hài từ nhảy lên mái nhà lật ngói.

      Ý chỉ là đứa trẻ nghịch ngợm.



      Chương 29:

      Editor: Búnn.

      Lại đến ngày làm tiệc đầy tháng ấy của Lung Nguyệt.

      Mặc dù Bình Vương Phi có con, nhưng là người thích hài tử. Thấy Lung Nguyệt xinh đẹp, đáng như vậy, vô cùng thích, ôm lúc lâu mà muốn buông tay.

      Đến lúc quay trở về Bình vương phủ, đến hai tháng truyền ra tin tức, Bình Vương Phi có thai rồi!

      Hoài thai mười tháng, rồi sinh được đứa bé mập mạp.

      Đây chính là "Ngàn mẫu đất mới được cây mạ" đó!

      Thái hậu ở trong cung còn vui mừng hơn, vui đến phát khóc, cuối cùng tiểu nhi tử cũng có hậu rồi.

      Đương nhiên Thuận Khải Đế cũng vui mừng cho huynh đệ nhà mình, lúc trước Bình Vương giết Tam Vương tạo ra nghiệp chướng cũng là vì kế hoạch bá nghiệp của mình, cuối cùng tiểu đệ cũng có hậu, cái tâm áy náy của ông cũng có thể đặt xuống được rồi. Sau đó mỗi ngày đều có đồ ban thưởng từ trong cung di chuyển về phía Bình vương phủ.

      Bình Vương Phi cũng thẳng thắn : "Cửu công chúa là phúc tinh của chúng ta, thiếp chỉ ôm nàng chút, vậy mà lại được đứa bé mập mạp."

      Được rồi, sau lần này, Lung Nguyệt lại biến thành phúc tinh "Tống Tử"(1) trong lòng mọi người.

      (1)Tống Tử: Là Nữ Oa nương nương, hay là Bà Mụ.

      Có rất nhiều vị phu nhân, muốn sinh nhi tử, thấy Bình Vương tạo ra 'Sát nghiệp', mà vẫn có thể có con trai, nên cũng muốn ôm tiểu phúc tinh Lung Nguyệt cái.

      Nhưng muốn cũng chỉ là muốn, muốn xong thôi.

      Lung Nguyệt là ai chứ!

      Là Công chúa của trời!

      Là hòn ngọc quý tay của Thuận Khải Đế!

      Ngươi muốn ôm có thể ôm được ngay ư?

      Lại đến "Ngàn mẫu đất mới có cây mạ" trong Bình Vương phủ này. Dựa theo quy củ xếp tên trong hoàng gia, được đặt đại danh là: Lý Long Triệt. Lúc tiểu tử này tám tháng biết bò, từ đó về sau người lớn trong nhà còn thời gian rảnh rỗi nữa. Đến lúc tuổi, còn chưa vững bắt đầu nghĩ đến chạy. Về sau chỉ cần ở đâu ở đó gà bay chó sủa, được góc yên tĩnh.

      Bình Thân Vương : "Ngàn trông vạn trông, cuối cùng lại trông được tên tiểu ma tinh."

      Mấy ngày trước, Bình Vương được phong làm Thống soái Tam quân, đương nhiên là muốn trước thời hạn vài ngày.

      Trước khi rời phủ, Lý Long Triệt lại gây tai họa, Bình Vương Phi giơ chổi lông gà, mắng thẳng vào mặt : "Ba ngày ta đánh ngươi, ngươi dám nhảy lên đầu lật ngói phải ?" Trong lúc thu thập tên tiểu ma tinh kia vô ý bị trật eo. Bình Vương liên tục dặn dò là đừng nên tức giận rồi vào trong quân.

      Lại đến Bình Vương Phi, là nữ trượng phu giống như Hoa Mộc Lan, Lương Hồng Ngọc. Xuất phát từ Bình Cương Công phủ ở phía Tây Bắc.

      Bình Cương công phủ này lập được công lao lưng ngựa, khi Bình Vương Phi vẫn còn là nương gia cũng từng ra trận chém giết Thát Tử(2).

      (2) Thát Tử: dân tộc Hán gọi dân du mục phương bắc là Tác-ta, thời Minh chỉ người phía đông Mông Cổ, phía đông bắc Nội Mông và nước Mông Cổ ngày nay.

      Có điều, thê tử này là do Bình Vương tự mình theo đuổi mới cưới về được.

      Về phần tại sao ư?

      Ờ, chỉ có thể , vị này phù hợp với khẩu vị của Bình Vương.

      Phu thê nhà người ta đóng cửa lại, cãi nhau ầm ĩ, cuối cùng được cảnh tượng náo nhiệt. Bình Vương thích nhất là ôm Bình Vương Phi vào lòng, câu: "Nàng mới đúng là tiểu khắc tinh của ta!"

      Chỉ là nghĩ tới, lúc này giữa hai phu thê có ai, trong lúc đề phòng bị Lý Long Triệt ở trong bụng Bình Vương Phi nghe được từ 'Tiểu khắc tinh' này. Sau đó xuất tiểu tử như ngày hôm nay.

      ***

      Quay về hôm đưa tiễn Tam quân.

      Bình Vương nghe thấy câu hoang đường của nhi tử, sau đó mắt lại quét xung quanh, nhìn gương mặt cố nín cười của bọn bọ, nén được giận, tiểu tử này vất hết mặt mũi của ông rồi, khụ hai tiếng: "Hoàng huynh, tại sao đồ nghiệp chướng này cũng đến đây thế?"

      Chuyện là thế này, tối hôm qua Thuận Khải Đế lệnh Cát An tới đón Lý Long Triệt vào cung. Lúc đồng ý với thỉnh cầu của Lung Nguyệt, Thuận Khải Đế lại nhớ tới, nhà tiểu đệ chỉ có nhi tử, lần xuất chinh này ít mấy tháng, nhiều năm, hai năm, cũng chưa xác định được, hẳn là nhớ con. Cho nên cùng mang tới đây, để phụ tử gặp mặt nhau lần.

      Thuận Khải Đế giữ mặt mũi cho tiểu đệ, nín cười vẫy tay, bảo Lý Long Triệt qua đây.

      "Trẫm mang nó tới!"

      Được đồng ý của Thuận Khải Đế, Lý Long Triệt cần ôm ấp, tự mình dùng cả hai tay hai chân bò xuống Long tiễn, người chưa đến gần, nghe thấy thanh giòn giã: "Phụ vương, Hoàng bá bá mang con tới tiễn người, nhi tử chúc người lấy được chiến thắng, thành công trở về!" Giọng trong trẻo của trẻ con có lực xuyên thấu cực mạnh, nhưng chỉ được câu đứng đắn, sau đó lại trở về phường nhuộm, giọng : "Thái Tử ca ca với Cửu Nhi tỷ tỷ, dao găm cắt thịt của Man di ở Tây Cương rất sắc, mang về cho Cửu Nhi tỷ tỷ con. Người cũng mang về cho nhi tử con nhé!" Lý Long Triệt chớp chớp đôi mắt to trắng đen ràng, lộ vẻ chờ mong.

      Bình Vương chỉ 'Ừ' mạnh tiếng, từ chối cho ý kiến.

      Lý Long Triệt lại vui mừng hớn hở, : "Nhi tử chỉ biết là Phụ Vương đáp ứng rồi nhé! Nhi tử ở đây tạ ơn Phụ Vương!"

      Xong việc của mình, Lý Long Triệt lại nhớ tới việc mà mẫu thân ở nhà phân phó, vươn tay ra, muốn phụ thân nhà lại gần chút.

      Bình Vương đen mặt, : "Có chuyện gì mau, nam tử hán đừng có mà dùng động tác của nữ nhân nhà người ta!"

      "Phụ Vương muốn nhi tử luôn sao?" Lý Long Triệt nghiêm túc hỏi.

      Bình Vương đáp: " mau!"

      Lý Long Triệt nghiêm mặt, hùng hồn : "Mẫu Phi bảo nhi tử truyền lời: Lần này trở về, nếu phát người chàng có thêm vết thương, cẩn thận da của chàng đấy!" Dứt lời, len lén nhìn gương mặt tiếp tục đen nửa của phụ thân , vèo cái trốn ra sau lưng của Thuận Khải Đế, thò đầu ra, : "Nhi tử truyền xong rồi đấy nhé. Là người bảo nhi tử luôn mà!" xong, lại rút đầu vào sau lưng Thuận Khải Đế.

      Mọi người ngại mặt mũi của Bình Vương, dám cười, nhưng Thuận Khải Đế chịu được, cười ha hả.

      Từ trẻ Bình Vương dấn thân vào trong quân, tính tình vốn thô kệch, nhìn mọi người: "Đừng nhịn, muốn cười cười !"

      Như được đại xá, mọi người phá lên cười, ngay cả động vật trong rừng cũng hoảng sợ mà bay tán loạn.

      Lúc này Lung Nguyệt ngồi trong Long tiễn, ôm ấm lô, nhìn xuyên rèm màu vàng thêu hoa văn hình rồng ra bên ngoài, tìm kiếm bóng dáng Thái tử ca ca của nàng.

      Trong đám người, Thái tử ca ca nhà nàng mày kiếm mắt sáng, mặt giống như chậu bạc, cả người mặc chiến giáp màu xám bạc, bên cạnh là con ngựa Xích Thố, vẻ mặt uy vỹ, đẹp tả hết.

      Bên cạnh Thái tử ca ca đều là con nhà thế gia, tất cả đều tinh thần bất phàm.

      Còn có người, chiến giáp màu đen, ngựa màu đen, bên cạnh yên của con ngựa có cây ngân thương cực kỳ bắt mắt. Dáng người, khuôn mặt, tất cả đều tuấn, thua ca ca chút nào.

      Nhưng khuôn mặt lại có vẻ nóng lòng muốn tỷ thí như đám người con nhà thế gia, lại có thêm vài phần trầm ổn, ung dung. Lòng Lung Nguyệt khẽ động cái, hình như người này, cảnh tượng này, nàng từng gặp, từng nhìn thấy, nhưng rồi lại cảm thấy xa lạ. Trong lòng có cảm giác chua xót mơ hồ nên lời.

      Người này chính là Bùi Nguyên Tu.



      Chương 30:

      Editor: Búnn.

      Lúc Lung Nguyệt chăm chú nhìn Bùi Nguyên Tu tiếng trống báo hiệu thời gian xuất chinh đến, tướng soái tam quân quỳ lạy Thuận Khải Đế, xuất phát đến Tây Cương, sớm tụ hợp với Lão Nguyên Soái đóng quân chiến đấu gian khổ với Man di ở Tây Cương trước đó nhiều ngày.

      Nhoáng cái mấy tháng.

      Từ sau khi xuyên qua, qua lần Kinh Chập này Lung Nguyệt năm tuổi rồi.

      Cẩn Hoàng hậu để nàng và Hóa Diên học cùng khuê học.

      Trong hoàng cung Đại Chiêu quốc, nhóm công chúa có ma ma giáo dưỡng, cũng có nữ quan dạy đọc sách, thơ từ, vẽ tranh.

      Mới đầu chỉ có nhóm công chúa theo học, sau lại cảm thấy ít người, mình nhóm công chúa học cảm thấy buồn tẻ, cho nên chọn thêm dòng chính nữ vừa đủ tuổi trong thế gia vọng tộc, gia đình trọng thần tiến cung làm thư đồng. Về sau vì cái danh 'Thư đồng của công chúa' vang dội, cho nên thanh niên trai tráng trong nhà làm quan thường thích chọn thê tử trong nhóm thư đồng, còn chọn ra được vài vị hoàng tử phi. Dần dần những người trong nhà quan lại, phàm là người có thể đưa người vào trong cung, đều năn nỉ họ đưa dòng chính nữ của mình vào, số người tăng lên, về sau thành khuê học.

      Mặc dù Lung Nguyệt còn tuổi, nhưng nàng lại là công chúa duy nhất thuộc dòng chính của Thuận Khải Đế, còn có phong hào, còn được sủng. Nên tất nhiên mấy người trong khuê học dám xem thường nàng, cũng có người dám mấy lời khó nghe với Hóa Diên. Mặc dù mấy vị Công chúa tỷ tỷ kia thích nàng, nhưng cũng chỉ dám trốn tránh mà thôi.

      Lúc dạy học, các nữ quan càng tăng cường để ý tới nàng.

      May mà Lung Nguyệt phải năm tuổi, hai khoản mục thi thư đều là những việc đơn giản, nàng còn hiểu biết hơn mấy vị công chúa tỷ tỷ, nương thế gia kia nhiều.

      Chỉ là về phần vẽ tranh, đời trước Lung Nguyệt chỉ thích chạy lung tung, hoàn toàn có cơ hội tiếp xúc, tiền kiếm được từ công việc gia sư chỉ đủ trả tiền học phí và sách vở, vậy làm gì có thời gian mà nghiên cứu nghệ thuật?

      May mắn trong kiếp này, mẫu thân của nàng là người hữu tình, từ khi nàng đầy tháng, thường xuyên ôm nàng đánh đàn vẽ tranh. Sau hai tuổi, Lung Nguyệt cũng được ôm đàn chơi đùa, sau đó đánh chuẩn Cung Thương Giác Trưng Vũ (1). Đến nỗi bây giờ, mặc dù quá xuất sắc nhưng cũng có thể làm ổn. Chỉ là về phương diện vẽ tranh này có chút khó coi. Trong bốn năm Lung Nguyệt cầm bút, muốn viết được chữ cũng phải khổ luyện phen, chữ triện cũng tạm ổn, nhưng lúc vẽ lại cực kỳ gượng ép.

      Có điều, Lung Nguyệt vẫn vô cùng tin tưởng chuyện siêng năng có thể bù trừ những cái khác, bây giờ nàng mới năm tuổi, nếu chăm chỉ luyện tập trong năm năm, cầu có danh tiếng, nhưng cũng phải có chút thành tựu. Huống chi, mẫu thân nàng là tấm gương tốt, cầm kỳ thư họa, mọi thứ đều tinh thông.

      ra, Lung Nguyệt cố ép bản thân mình.

      Với những gì người khác thấy, nữ đồng năm tuổi như nàng, có thể làm được những việc như vậy tầm thường rồi.

      Quy định của khuê học là học hai ngày nghỉ ngày.

      Hôm nay chính là hai ngày học, Hoán Ngọc và Đào Châu sớm chuẩn bị xong giấy, bút, mực mà Lung Nguyệt quen dùng. Cũng chuẩn bị thêm điểm tâm mà Lung Nguyệt thích, đưa vào hai hộp đựng. Chỉ còn chờ Bát công chúa qua đây, rồi học cùng Lung Nguyệt. Nhưng lúc sau chỉ có Sương Nhi, đại nha hoàn của Hóa Diên tới đây, : Đêm qua Bát công chúa bị phong hàn, nửa đêm bắt đầu sốt cao, cho nên hôm nay thể học chung với Cửu công chúa được.

      Từ trong bụng mẹ cơ thể của Hóa Diên yếu đuối, từ lại được chăm sóc cẩn thận, tháng ốm bệnh mất nửa tháng. Về sau Lung Nguyệt lôi nàng đá cầu, rồi ném bao cát, thỉnh thoảng còn theo đuôi Lý Long Tá luyện chút trung bình tấn, quyền cước. Mặc dù chỉ là khoa chân múa tay, đánh giết được tặc nhân, nhưng cũng có thể cường thân kiện thể. Sức khỏe của Hóa Diên tốt hơn trước rất nhiều, cần phải ôm thuốc uống mỗi ngày nữa.

      "Bây giờ bớt sốt chưa? Mời thái y chưa? Thái y như thế nào?" Lung Nguyệt ngồi ghê, hỏi cặn kẽ.

      "Hồi bẩm Cửu công chúa, hôm nay trời vừa sáng báo cáo Hoàng hậu nương nương, thỉnh Lưu thái ý đến thăm bệnh, Lưu thái y , do cơ thể Bát công chúa yếu từ bên trong, nhiễm phong hàn, khai dược rồi. Bát công chúa cũng uống thuốc rồi, sốt cũng giảm. Người sai nô tỳ đến đây mong Cửu công chúa đừng lo lắng."

      Sương Nhi cẩn thận đáp lời, biết vị Tiểu chủ tử trước mặt này yếu đuối như công chúa nhà nàng. Đừng nhìn bề ngoài mới chỉ có năm tuổi, nhưng trong hành động vẫn mơ hồ lộ ra uy nghiêm, mang theo bóng dáng của Cẩn Hoàng hậu. Ngày thường là chủ tử rộng rãi, có nét mặt hòa nhã, nhưng, nhìn đám cung tù trong điện Kinh Chập này hành rất có quy củ biết, vị Tiểu chủ tử này là người có trình tự quy tắc riêng, có chủ ý riêng của bản thân, dễ lừa bịp.

      Sương Nhi tiến cung năm mười hai tuổi, bây giờ mười tám tuổi, hầu hạ trong cung sáu năm, cũng đổi qua ba lần chủ tử. Đó là vị Nghênh tần nương nương lúc nào cũng gay gắt kia, nhưng cũng chỉ có vẻ ngoài lợi hại, chèn ép hạ nhân, chứ cũng có mánh khóe gì.

      Lung Nguyệt gật đầu. "Các ngươi hầu hạ tận tâm, đợi đến khi Bát tỷ tỷ tốt lên, tất nhiên là quên phần thưởng của các ngươi."

      "Đây là việc nô tỳ nên làm, dám nhận thưởng Công chúa ban cho." Sương Nhi cúi đầu, nàng ta biết Cửu công chúa ám chỉ các nàng dụng tâm phụng dưỡng.

      "Ừ, các ngươi hiểu được là tốt rồi, chỉ là bây giờ Bát tỷ tỷ ốm, cũng có tâm lực chú ý đến các ngươi, nếu thiếu cái gì, hay là có gì ổn, cứ qua chỗ ta!" xong, nàng vẫy tay với Địch Thúy: "Xếp hoa quế đường mạch nha sang cái hộp khác, mang sang cho Bát tỷ tỷ, để tỷ ấy ăn lúc uống thuốc đắng.

      Sương Nhi nhận hộp tráng men màu vàng Địch Thúy đưa, chuẩn bị cáo lui thấy Hoán Ngọc đưa cái hà bao qua đây, bèn đưa tay ra thận trọng cầm lấy. Lúc ra khỏi điện Kinh Chập, mở hà bao ra, bên trong có ba tiểu kim trư tròn xoe có dáng vẻ ngây thơ đáng . Thầm nghĩ trong lòng: Vẫn là Cửu công chúa này có của cải, dù sao cũng là người có đất phong.

      tại những vị công chúa khác đều chưa có đất phong, toàn bộ đều dựa vào phân lệ hàng tháng, khó trách có câu: như rồng leo, làm như mèo mửa, thể mỗi lần khen thưởng đều dùng trang sức, nhưng dù sao cũng phải có chút bạc vụn.

      Chỉ mỗi mình Lung Nguyệt là khác, từ sau khi nàng tuổi, hàng năm đều có thu nhập là đống bạc lớn.

      Cho nên mới , làm chủ tử cũng phải là việc dễ dàng gì.

      Sau khi Sương Nhi về, Lung Nguyệt nhìn sắc trời còn sớm, lệnh cho Hoán Ngọc và bốn nha hoàn thu thập mọi thứ, chuẩn bị khuê học, lại nghe thấy cung nhân bên ngoài : "Thỉnh an Vương điện hạ!"
      --- -------
      (1) Cung Thương Giác Trưng Vũ:
      Cung: trong ngũ thời cổ tương đương với nốt 'Đô'
      Thương: trong năm cổ, tương đương với hai giản phổ
      Giác: trong năm cổ, tương đương với số 3 trong giản phổ
      Trưng: trong 5 thời cổ tương đương với số 5 trong giản phổ
      Vũ: trong ngũ thời cổ, tương đương với số 6 trong giản phổ

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 31:

      Editor: Búnn.

      Lúc này Lung Nguyệt nhanh đến cửa phòng. Vén rèm thêu mèo chơi đùa trúc đốm lên, gặp Tiểu ca nhà mình về phía này.

      Trong tháng trước, Lý Long Tá tròn mười sáu tuổi, trong thọ yến, Thuận Khải Đế nghiêm mặt : "Bây giờ con cũng đủ tuổi để xuất cung lập phủ rồi, chọn lấy ngày tốt mau mau chuyển ra , miễn cho suốt ngày nhảy nhót, tìm việc bắt nạt Cửu Nhi."

      Sau đó Cát An cầm thánh chỉ soạn sẵn, đứng ra phía trước, tuyên đọc.

      Lý Long Tá được phong làm Vương, Thuận Khải Đế cấp Bột Hải(1) quận cho làm đất phong.

      Phải nó, cần xét đến địa vị cao quý nhất quốc chi quân của Thuận Khải Đế, ông cũng giống như bất kỳ người làm phụ mẫu nào khác trong thiên hạ, trong lòng vẫn luôn thiên vị. Phủ của các hoàng tử khác đều được ban thưởng ở ngoài cung, chỉ mình Lý Long Tá, ngoài miệng Thuận Khải Đế ghét bỏ làm ầm ĩ, nhưng lại thưởng điện Vũ ở phía tây điện Cần Chính cho làm phủ.

      Thời cổ đại, càng nhà kiến trúc trang trọng nghiêm túc càng coi trọng cân xứng, Hoàng Thành chính là nơi như vậy.

      Cửa chính Hoàng Thành Đại Chiêu quốc, cũng chính là cửa Càn Thanh, tiếp theo đó là Điện Kim Loan. Bên trái điện Kim Loan tổ miếu(2), bên phải điện Kim Loan thờ thần đất và thần lúa. Phía sau điện Kim Loan chính là điện Cần Chính. Bên trái điện Cần Chính là Đông Cung của Thái Tử, mà đối xứng phía bên phải của nó chính là điện Vũ . Còn về phần tại sao lại xây dựng nó, chính là xem tâm tình của Hoàng đế.

      Người sáng suốt vừa thấy là biết, Ngũ Hoàng tử, cũng chính là Vương, là Thái tử dự bị, khi Lý Long Hựu có gì bất trắc Lý Long Tá chính là Thái tử kế nhiệm.

      Cũng có người có ý xấu, ngóng trong huynh đệ hai người cấu véo lẫn nhau, ở giữa ngư ông đắc lợi, Nghiên phi chính là trong những vị đó. Nghiên Phi là vị phu nhân khi Thuận Khải Đế vẫn còn là Thái tử, sau khi sinh Nhị hoàng tử, bây giờ là Thận Vương, được tiến phong làm trắc phi, Thuận Khải đế đăng cơ, phong tần vị, sau đó lại sinh Thất công chúa, mới được vào phi vị. Nhắc tới cũng có vài phần thủ đoạn, nhưng đứng trước mặt Cẩn Hoàng hậu được học đạo Đế Vương từ cũng là gì.

      Lung Nguyệt vừa vén rèm, vừa cười với Lý Long Tá: "Sáng sớm tiểu ca tới chỗ muội muội, chẳng lẽ trong điện Vũ chuẩn bị điểm tâm sao? Chỉ là tiểu ca tới chậm rồi, muội muội phải học rồi, có thời gian tiếp tiểu ca đâu." xong hạ mành xuống, đứng bậc thang ngẩng đầu nhìn Lý Long Tá.

      Lý Long Tá bước lên vài bước, vươn tay ra ấn ấn trán nàng: "Con mèo này, tiểu ca đến ăn chút điểm tâm mà muội cũng nỡ! Vậy thư của Thái tử ca ca muội cũng cần xem đúng , phí ánh mắt."

      "Thái tử ca ca gửi thư sao? Có tốt ? Có thu được cho muội muội món quà nào ?" Lung Nguyệt nghe thấy Lý Long Hựu có gửi thư, mắt sáng lên. Sau khi nhìn thấy mặt Lý Long Tá hơi trầm xuống, lại lấy lòng : "Muội muội mới làm thực đơn mới, hôm nay mới để trù phòng làm thử chút, khi nào tiểu ca rảnh rỗi, tới đây ăn cùng muội muội có được ?"

      Lý Long Tá chỉ muốn đùa nàng thôi. Mỗi ngày huynh muội hai người đều phải đùa chút, nếu cả ngày đều cảm thấy thiếu gì đó.

      "Muội đó!" Lý Long Tá lấy thư từ trong ngực ra.

      Từ kinh thành đến Tây Cương khá xa, thư từ qua lại cũng khó khăn, bây giờ lại có chiến , chính là "Thư nhà là vạn kim". Tướng sĩ bình thường, nửa năm mới được lần nhìn thấy thư nhà. Mỗi tháng có được lá thư như Lung Nguyệt chính là được ưu tiên rồi.

      "Thái tử ca ca rất tốt, mấy ngày trước khi gửi thư cho muội còn chém được mấy tên man di chiến trường. Găng tay muội làm mang theo lên chiến trưởng rất có lợi, huynh ấy găng tay đó có thể che hết các đầu ngón tay, lại ảnh hưởng đến việc kéo cung bắn tên." Lý Long Tá cuốn tròn thư lại, gõ lên đầu Lung Nguyệt: "Muội là thiên vị, lúc nào cũng nghĩ đến Thái tử ca ca! Làm tiểu ca ta thất vọng!"

      Lung Nguyệt 'Haha' hai tiếng, : "Bất công ở chỗ nào, muội muội cũng nhớ đến tiểu ca mà!" Dứt lời, vẫy tay với Địch Thúy ở phía sau.

      Rất nhanh, Địch Thúy bê hộp tre vô cùng tinh xảo bước ra. Lúc mở ra, bên trong có bao tay tinh xảo, nhưng bề ngoài lại vô cùng quái dị.

      Lung Nguyệt giải thích: "Có hình dạng như vậy là vì có thể bảo vệ bàn tay, bị mài mòn, ảnh hưởng đến linh hoạt của ngón tay. Ở chỗ của Thái tử ca ca lạnh, nên muội dùng hàng da lông để làm. Cái này của tiểu ca muội dùng da mỏng hơn, ở đây thời tiết dần ấm lên, càng về sau dùng được nữa." Vừa , Lung Nguyệt chỉ chỉ sợi dây bên cạnh lỗ mu bàn tay của Lý Long Tá. "Cái này là lỗ thông khí, như vậy cảm thấy quá kín, đợi đến lúc trời lạnh hơn, muội lại làm cho tiểu ca cái khác."

      "Cáu này rất tốt, ta rất thích, muội vất vả rồi!" Lý Long Tá đeo lên muốn tháo xuống, chỉ lật qua lật lại xem xét nó, rồi lại . "Nay mai phải cưỡi ngựa, Tiểu ca mang theo, để bọn họ hâm mộ, xem ai còn dám khen ngợi muội muội nhà họ khéo léo trước mặt ta nữa!"

      Lý Long Tá đến tuổi nghị hôn. giờ con cháu thế gia nghị hôn đều có nãi nãi lo liệu. Lý Long Hựu sớm quyết định nương con vợ cả của danh môn thế gia là Khổng gia rồi, chỉ đợi nương gia đến tuổi cập kê là cưới về làm thê tử. Còn Lý Long Tá, từ năm trước Cẩn Hoàng hậu đề cập mới vài lần. chỉ : Muốn giống như Bình Vương thúc, tự chọn cho mình người.

      Cẩn Hoàng hậu hiểu được lỗi khổ của việc kết thân, tất nhiên là hi vọng người thân bị liên lụy bởi quyền lợi. Lý Long Hựu là Thái tử, tất nhiên là có khả năng, còn tiểu nhi tử muốn lại ép buộc . Cho nên thương lượng với Thuận Khải Đế, để tự chọn cũng được.

      Thời cuộc trước mắt ràng hơn rất nhiều, nếu có chuyện gì ngoài ý muốn sau khi Thuận Khải Đế trăm tuổi, Thái tử đăng cơ, là thân huynh đệ dòng chính của Thái tử, ngày sau Lý Long Tá nhất định phải che chở cho tân hoàng. Có thể thấy, Hoàng thượng cũng thương tiểu nhi tử này.

      Nhóm người thế gia đương nhiên muốn mang nữ nhi nhà mình tới, bấu víu lấy chức vị cao này. Vì vậy, lúc công tử thế gia chuyện với Lý Long Tá thường xuyên mang tỷ tỷ, muội muội nhà mình ra, muốn treo cái biển hiệu trước mặt vị gia này.

      Nhưng dường như Lý Long Tá trời sinh thiếu căn cốt về chuyện nữ nhi thường tình, chỉ nghĩ đến "so sánh với muội muội" thôi.

      Lung Nguyệt cười: "Tiểu ca thích là được rồi." Sau đó xoay người nhìn đồng hồ báo giờ trong phòng, : "Tiểu ca nhớ đến giờ cơm trưa quay lại tìm muội muội, rồi cùng nếm thử món ăn mới nhé. Bây giờ muội phải học, lại phải chịu thước mất."

      "Ai dám đánh muội!" Lý Long Tá trợn mắt, : " sợ phụ hoàng lấy đầu của nàng ta sao!"

      Mọi người đều biết Thuận Khải Đế cưng chiều tiểu khuê nữa này, mỗi lần có chuyện liên quan đến Lung Nguyệt khí chất hôn quân lại lên, đó là điểm cần nghi ngờ.

      "Hôm nay tiểu ca đưa muội học được ?"

      "Đương nhiên là được rồi!" xong, Lung Nguyệt kéo Lý Long Tá xuống, nhảy lên lưng . "Tiểu ca cõng muội!"

      Sau đó vẫy tay để bốn người Hoán Ngọc cầm mọi thứ theo.
      --- ---------
      (1) Bột Hải: vùng biển giữa bán đảo Sơn đông và bán đảo Liêu đông Trung quốc.

      (2) Tổ miếu: miếu nơi vua chúa tế tổ tiên.


      Chương 32:

      Editor: Búnn.

      Khuê học trong cung ở Thanh Tâm trai.

      Hậu cung Hoàng thành của Đại Chiêu quốc được chia thành thập nhị cung ở bên trong và lục cung ở bên ngoài. Thập nhị cung ở bên trong lại phân thành lục cung ở phía đông và lục cung ở phía tây. Lục cung ở bên ngoài chia tam cung ở phía đông và tam cung ở phía tây.

      Thanh Tâm trai thuộc tam cung ở phía tây, cách cổng phía tây của Hoàng Thành đoạn rất gần. Thiết lập như vậy để thuận tiện cho dòng chính nữ của quan lại ở bên ngoài tiến học.

      Điện Kinh Chập của Lung Nguyệt ở giữa lục cung ở phía đông, cách Thanh Tâm trai đoạn khá xa.

      Lúc này, nàng ôm cổ Lý Long Tá, thoải mái ghé vào lưng tiểu ca nhà mình, đung đưa theo từng bước chân lên lên xuống xuống của . Từng đợt từng đợt hương mực trúc thấm vào xoang mũi. Lung Nguyệt ngửi mùi hương nhang chỉ có phụ thân, Thái tử ca ca, và tiểu ca quen dùng này cảm thấy vô cùng yên lòng.

      Lúc mơ mơ màng màng muốn ngủ Lý Long Tá đứng lại, vỗ vỗ chân của Lung Nguyệt: "Cửu Nhi, đến nơi rồi, mau xuống thôi, miễn để cho người khác nhìn thấy rồi chê cười."

      "Vâng!" Lung Nguyệt mơ màng gật đầu.

      Hoán Ngọc và Tiển Bích ở phía sau lại đỡ, giúp nàng đứng xuống đất. Sau đó, Lý Long Tá nắm tay mập mạp của nàng, về phía chính đường.

      Lại phát , những chiếc bàn ngày thường quen dùng đều được bày ở trong vườn. Màu hồng của hoa đào xen giữa màu xanh của lá, nhóm quý nữ bồi mấy vị công chúa chuyện.

      Thấy trời hôm nay đẹp, nên chắc là học ở ngoài này rồi. Lung Nguyệt cảm thấy vô cùng vui vẻ.

      Bên ngoài rất tốt, bên ngoài có mùi hương nhang lượn lờ, xung quanh là mùi cây cỏ thoang thoảng, khí bị ô nhiễm, vô cùng thiên nhiên.

      Từ trước đến nay Lung Nguyệt thích mùi hương nhang trong lô, ngửi nhiều khiến tinh thần bất ổn, vì vậy hàng năm, trong điện Kinh Chập chỉ có mùi hoa theo bốn mua và mùi hoa quả.

      Nam nữ bảy tuổi trong cổ đại vô cùng khác nhau, tiểu ca nhà mình lập phủ phong Vương, nhóm quý nữ trước mặt mình cũng phải chín, gần mười tuổi rồi.

      Nam nữ khác biệt, cho nên tất nhiên là tiểu ca nhà mình muốn tránh bị nghi ngờ, cho nên thể lên phía trước.

      Lung Nguyệt dừng lại, định chào tạm biệt tiểu ca nhà mình phát biết tại sao Lý Long Tá lại cau màu.

      Phía trước mơ hồ truyền đến cuộc trò chuyện của nhóm quý nữ.

      "Ta nghe ca ca ta , mấy ngày trước Tụ Hương các chọn ra hoa khôi, cầm kỳ thư họa mọi thứ đều tinh thông..."

      "Muội cũng nghe , về việc ngâm thơ làm câu đối, ngay cả Thám Hoa cũng bại dưới váy nàng..."

      "Vậy sao? Cũng chỉ là cung nhân tìm việc để vui thôi. Nếu như đến 'Tài' ta lại nghe Hoàng hậu nương nương có thể thi triển tứ nghệ cùng lúc, chân đánh trống bắt đầu múa, uyển chuyển ngâm thơ, làn váy vẽ thành bức tranh, các tỷ tỷ từng nghe chưa?"

      Mẫu thân nhà mình lợi hại như vậy sao? Lòng Lung Nguyệt khẽ động, đợi đến lúc trở về nhất định phải năn nỉ mẫu thân, dạy cho mình chút. chìm trong suy nghĩ, bỗng thấy bàn tay nắm tay mình của tiểu ca khẽ dùng lực. Ngẩng đầu lên thấy vẻ mặt lúc này của Lý Long Tá đen như nghiên mực.

      Lung Nguyệt là người xuyên , nên chưa quen thuộc với những điều cần kiêng kị trong quy củ của cổ nhân. Nhưng suy nghĩ lát lại thấy những lời vừa rồi ổn.

      Tụ Hương các, hoa khôi, cần nghĩ, vừa nghe biết là thanh lâu. đám quý nữ nhà quyền quý, lại treo những nơi bẩn thỉu bờ môi, nhưng cũng sao, còn lấy nhất quốc chi mẫu ra so sánh, cái này có phải là chê sống quá lâu rồi .

      Lung Nguyệt là người bao che khuyết điểm, do kiếp trước thiếu tình thân, kiếp này vất vả mới có được, tất nhiên tha thứ cho kẻ nào làm hại người mà mình để ý. Lung Nguyệt tự nhận mình phải là người có tính nết dịu dàng. Mặc dù dân phong ở nơi thâm sơn cùng cốc thuần phác, nhưng cũng thiếu người chanh chua khi dễ tuổi già đơn, Lung Nguyệt là dã nha đầu lớn lên ở vùng núi hẻo lánh, tất nhiên là thể thiếu chuyện đánh nhau với người khác. Thân phận kiếp này là Công chúa, nên trải qua ít sóng gió, luôn xuôi chèo mát mái, tính tình dịu dàng hơn rất nhiều, nhưng vẫn là người trong mắt thu nổi hạt cát. Cộng với việc được sủng ái, cho nên tính khí nóng nảy đương nhiên là sở trường của nàng.

      Tiểu ca nghe thấy, nhưng lại ngại thân phận, ra tay được. Mà bản thân lại cần cố kỵ chỗ nào, mẫu hậu là người đứng đầu cung, phải vị tha, hai vị ca ca phải có tấm lòng của nam tử. Còn nàng cần gì cả, nàng được sủng ái như vậy, nếu cố nén giận có vẻ quá giả tạo rồi. Lúc hành xử, phải khoa trương chút, tiện thể trấn áp những người 'có tâm' luôn.

      Nghĩ thông suốt, Lung Nguyệt bắt đầu cảm thấy bực bội. Bỏ tay Lý Long Tá ra, dẫn bốn người Hoán Ngọc lên phía trước.

      Đợi đến lúc đám quý nữ nhìn thấy nàng, chưa kịp thi lễ nghe giọng lạnh lùng vang lên: "Vả miệng!"

      Được Lung Nguyệt phân phó, Hoán Ngọc, Đào Châu và Tiển Bích tiến lên, hung hăng cho ba vị quý nữ kia hai cái bạt tai.

      thanh trong trẻo, trong giây lát làm mọi người ở đây ngẩn người.
      Phong nguyet, Chris, Trâu2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      *

      Chương 33:

      Editor: Búnn.

      Lý Long Tá ở bên ngoài nghe thấy tiếng quát chói tai "Vả miệng!" của Lung Nguyệt sững sờ lát, ngay sau đó môi khẽ tạo thành độ cong đẹp mắt. Ngày thường chỉ thấy dáng vẻ vui tươi hớn hở của tiểu nha đầu này khiến lo lắng nàng quá mức hiền hòa dịu dàng, bây giờ xem ra...đúng rồi, phải viết thư cho Thái tử ca ca, để huynh ấy cần lo lắng chuyện Cửu Nhi bị người khác khi dễ nữa.

      "Thần nữ biết làm chuyện gì khiến Cửu công chúa vui, nếu đắc tội với công chúa, mong công chúa chỉ điểm hai." Mơ mơ màng màng bị đánh, nhóm quý nữ tỏ thái độ, phúc thân hành lễ.

      Bất luận trong lòng có bao nhiêu oán khí, bao nhiêu phục, nhưng đứa trẻ năm tuổi trước mặt này là công chúa , còn là công chúa dòng chính được sủng ái nhất, mặc dù trong lòng có tức giận, nhưng vẫn phải chịu đựng.

      Lung Nguyệt mím môi , chậm rãi bước đến chỗ ngồi của mình, chậm rãi ngồi xuống. Nhưng động tác cũng được đẹp cho lắm, với cơ thể bé cao bằng ba miếng đậu, đối mặt với ghế đệm quá cao có cách nào để ngồi cho nó đẹp.

      Nhưng đợi nàng ngồi yên vị, ba vị quý nữ kia đuổi kịp, lại phúc thân hành lễ, ngữ điệu hơi ấm ức, : "Mong Cửu công chúa chỉ !"

      Lung Nguyệt nháy mắt mấy cái, muốn mở miệng ...

      "Cửu muội muội còn , chắc là nhóm nô tài hầu hạ chu đáo, chọc giận muội muội, trong giây lát có chỗ phát tiết cơn giận trong lòng..."

      Lung Nguyệt nghiêng đầu, thấy Thất công chúa mặc váy lụa màu hồng thêu hoa văn hình lưới, khẽ cười nhìn nàng.

      Lung Nguyệt cau mày, năm nay Thất tỷ tỷ vừa tròn mười tuổi, nếu ở cuộc sống đại lúc trước của nàng cũng chỉ là học sinh lớp bốn tiểu học, chỉ biết nhảy dây làm nũng, còn vị trước mặt...

      Lung Nguyệt thầm lắc đầu, cũng đừng trách tại sao những đứa trẻ ở đây trưởng thành sớm. Hoàng cung rộng lớn này giống như cái 'thùng nhuộm', làm gì có mấy người đề phòng bị người khác lôi xuống nước, lại làm gì có mấy người nghĩ đến chuyện cho người khác cái bẫy?

      Tuổi và cách suy nghĩ của trẻ con ở đây có cách nào hòa hợp lại làm .

      "Thất tỷ tỷ muội cố tình gây chuyện, có cách nào giải tỏa tức giận trong nào nên dùng cách tát nữ nhi của đại thần để giải tỏa sao?" Lung Nguyệt cười thầm, tuổi cũng có cái lợi của nó, cần vòng vo giảng giải làm gì. "Muội muội cũng có chuyện muốn hỏi chư vị tỷ tỷ và nhóm quý nữ, vừa rồi mấy người chuyện phiếm với nhau?"

      Lung Nguyệt trả lời mà lại hỏi, khiến mọi người biết có chuyện gì xảy ra, cũng biết ý của Lung Nguyệt ra sao, chỉ khẽ gật đầu trả lời: "Đúng vậy."

      Lung Nguyệt quét mắt sang bên cạnh, cười vô hại, : "Hai vị nữ tiên sinh cũng ngồi ở đây sao?"

      Vừa rồi Lung Nguyệt sai người vả miệng, hai vị nữ quan dạy học lập tức dè dặt cẩn trọng đứng bên cạnh. Mặc dù chư vị công chúa tôn trọng gọi các nàng tiếng 'tiên sinh', nhưng cũng chỉ là khách khí mà thôi, mặc dù có chức quan lục phẩm, nhưng suy cho cùng cũng chỉ là nô tỳ mà thôi.

      Lúc này nghe Lung Nguyệt hỏi, vội vàng đáp: "Vâng!"

      "Vậy dễ rồi." Lung Nguyệt cười : "Xin hỏi tỷ tỷ và tiên sinh có nghe được ba vị quý nữ này chuyện gì ?"

      "Cái này..."

      Câu hỏi vừa rồi của Lung Nguyệt đưa mấy người này vào chỗ khó xử.

      " nghe sao? Ta và Ngũ ca ở đằng xa kia vẫn còn nghe rất đấy!" Giọng ngọt ngào của Lung Nguyệt bỗng trở nên lạnh lẽo, phong thái người có bảy phần đoan trang của Cẩn Hoàng hậu, lại có ba phần uy nghiêm của Thuận Khải Đế, làm hơi thở xung quanh nàng bỗng trở nên vô cùng sắc bén.

      Vừa rồi Lung Nguyệt nhìn rất , lúc nàng ra mấy câu này, có mấy người lộ vẻ xem thường, lại có mất người vui sướng khi người khác gặp họa, lại có mấy người giả mắt điếc tai ngơ, đương nhiên vẫn có người cười thầm trong lòng. Nhưng lại có ai đứng ra chỉ trích hay ngăn lại.

      "Trần Ngũ nương, vừa rồi ngươi mới những gì? Dương Thất nương, tại sao lại tiếp tục? Còn Tống nương, ngươi còn gì nhỉ?" Lung Nguyệt càng thêm sắc bén, giống đứa trẻ năm tuổi.

      "Mọi người chỉ giỡn thôi, Cửu muội muội ở cách đây khá xa, chắc là nghe thôi." Ngũ công chúa là người ba phải, muốn đứng ra giảng hòa.

      "Các tỷ tỷ có thể cảm thấy Cửu Nhi còn tuổi, có vấn đề gì, muội muội có thể nghe , chẳng lẽ Ngũ ca cũng nghe sao?"

      Lúc Lung Nguyệt đến Ngũ Hoàng tử đám quý nữ mới nhớ ra, vừa rồi Cửu công chúa cũng nhắc tới Ngũ hoàng tử, hẹn mà cùng nhìn ra xa. Chỉ thấy sắc mặt Lý Long Tá vui, đứng ở đường đá phía bên kia.

      Những lời kia, các nàng đều nghe ra có chỗ bất kính. Quý nữ nhà quyền quý treo nữ tử thanh lâu miệng ổn, còn so sánh với Hoàng hậu nương nương, là tìm đường chết rồi. Trước đó mọi người cùng ngồi ở đây, ai dám truyền ra ngoài, dù sao cũng ngại mặt mũi, nhắc nhở, cứ như vậy cho qua là được rồi.

      Ai bết lại để hai vị tiểu tổ tông này nghe được. Đây chính là mẫu thân của bọn họ, làm gì có chuyện bọn họ cho qua? Lúc này chỉ có thể cắn răng chịu thừa nhận, đành phải hai người nghe mà thôi.

      "Ngũ hoàng huynh cũng ở khá xa, nhất định là nghe rồi." Thất công chúa .

      Những người còn lại đều mực cho rằng, Lung Nguyệt nghe .

      Lung Nguyệt cũng chỉ muốn các nàng nhận sai, lĩnh phạt, sau đó nhớ kỹ, được xằng bậy nữa rồi bỏ qua. Nhưng lúc này, thấy nhóm người này cứng miệng, ra vẻ ấm ức, trong giây lát cơn tức lại bùng lên. Lạnh lùng : "Tiếp tục vả miệng!"

      Ba người Hoán Ngọc, Đào Châu, Tiển Bích lại tiến lên... nghe thấy giọng nữ quyến rũ quát: "Dừng tay!"
      Lý do đặc biệt đăng chương muộn ngày: NAM CHÍNH TRỌNG SINH!!! *Tung bông*
      Cộng thêm màn đặc biết giữa chương :)) Thế mới biết cái gọi là:
      1. Chỗ dựa cũng phân chia cấp bậc :)))
      2. Đạo cao thước ma cao trượng.
      3. Vỏ quít dày có móng tay nhọn :))
      là vui mừng!!!

      ***

      Chương 34:

      Editor: Búnn.

      Giọng đột nhiên vang lên, mọi người quay đầu lại nhìn về phía phát ra thanh.

      Hai hàng cung tỳ chậm rãi tách ra, mỹ nhân yểu điệu về phía bên này. Khuôn mặt trắng hồng, cằm hơi nhọn, mày liễu khẽ nhăn, mắt đào hoa mơ màng, môi khẽ nhếch lên, biểu rằng nàng ta vui.

      Người tới chính là Nghiên phi.

      Lung Nguyệt cau mày, tại sao người này lại đến đây! Trong giây lát nàng bỗng hiểu ra.

      Khuê danh của Nghiên phi là Tống Tử Nghiên, chính là ruột, Thất công chúa là biểu muội của Tống nương. Thảo nào vừa rồi thấy người kia mở miệng, ra là có người chống lưng rồi. Có lẽ vừa rồi Thất tỷ tỷ mới vụng trộm sai người báo tin tức cho Nghiên phi.

      Lung Nguyệt được Hoán Ngọc và Đào Châu đỡ đứng dậy.

      Nghiên phi lập bước lên phía trước, cách nàng chừng năm bước phúc thân hành lễ, : "Cửu Công chúa!"

      Lung Nguyệt cũng hơi nghiêng người, chịu nhận toàn bộ lễ của nàng ta, sau đó phúc thân hoàn trả lễ cho nàng ta, : "Nghiên phi nương nương tới rồi!"

      Nhắc tới quy củ quy củ ở Đại chiêu quốc vô cùng mới mẻ, Công chúa dòng chính cần phải hành lễ với Tần Phi, nhưng nhóm tiểu lão bà của Hoàng thượng thấy công chúa dòng chính phải hành lễ. Lúc Lung Nguyệt mới nghe ma ma giáo dưỡng giảng về chuyện này cũng cảm thấy vô cùng giật mình, nàng chưa bao giờ nghe qua có Hoàng đế của triều đại nào lập ra quy củ như vậy. Sau này, lúc Thái tử ca ca ở thư phòng xem điển tịch, trong lúc vô ý thấy được 'Sử ký Đại Chiêu', mới hiểu .

      Chuyện là thế này, Phụ Hoàng của Thế Tông Hoàng Đế nước Đại Chiêu là người sủng thiếp diệt thê, mặc dù mẫu hậu của ông là chủ mẫu trong cung, nhưng nơi ở của bà khác lãnh cung bao nhiêu, ông và tỷ tỷ của ông càng được Phụ hoàng thích. Tỷ tỷ của ông là Đại công chúa, lúc ông vô ý va chạm với sủng phi của phụ hoàng, tỷ tỷ ấy đứng ra gánh tội, chịu phạt thay ông, quỳ sáu canh giờ nền đất trong trời đông giá rét, cuối cùng nhiễm thương hàn, thể chữa trị được mà qua đời. Thế Tông Hoàng Đế vô cùng đau lòng, quyết định che giấu thù hận, giấu tài, nhẫn nhục mười năm, lần hành động thành công, đăng cơ làm vua, việc đầu tiên ông làm chính là phong 'Trưởng Công chúa Thụy An' cho tỷ tỷ mình, sau đó lập lại quy củ, Công chúa dòng chính có địa vị cao hơn Phi tần.

      Lung Nguyệt vô cùng ngưỡng mộ vị hoàng đế này, cả đời ông ngoại trừ chính cung nương nương chỉ có vị phi tử. Vị phi tử này còn xuất thân từ cung nữ, là người dạy ông tình nam nữ. Nước Đại Chiêu có hai vị hoàng tử vững vàng đăng cơ, vị là con của ông này.

      Nhưng mà vị hoàng đế này có Công chúa dòng chính, vị hoàng đế đời thứ ba cũng có Công chúa dòng chính, ngôi vị Hoàng Đế truyền đến Thuận Khải Đế người. Mà Lung Nguyệt lại vô cùng may mắn, chính là người đầu tiên được hưởng thụ phúc lợi này.

      Sau khi hoàn trả lễ xong, Lung Nguyệt ngồi xuống, Nghiên phi cũng ngồi ghế đệm cung nhân vừa mới mang tới.

      "Thấy trời đẹp, ta muốn tản bộ chút, ai dè mới chút lại thành quá xa, đến hẳn nơi này." Nghiên phi cười cười, lại : "Ta nghe thấy ở đây náo nhiệt nên mới vào, biết là người nào vừa mắt, làm Cửu công chúa tức giận?"

      Lung Nguyệt thầm trợn mắt ở trong lòng, mẫu thân và khuê nữ chuyện giống hệt nhau, dù là ngoài sáng hay trong tối đều chỉ trích nàng làm bậy, đắc tội với người khác.

      " , người nhất định phải cầu tình giúp chất nữ trước mặt Cửu công chúa, mong Cửu công chúa bỏ qua cho chất nữ, chất nữ biết mình làm gì sai, khiến Công chúa thoải mái..." Chưa được hai câu, mỹ nhân lập tức rơi lệ, nhìn vào là có biết bao nhiêu uất ức.

      "Thần nữ biết mình làm sai chuyện gì, mong Cửu công chúa chỉ ."

      Lúc này hai vị quý nữ bị đánh thấy có chỗ dựa, cũng tới đòi phân bua.

      "Cửu muội muội, muội nghe Thất tỷ tỷ khuyên, nô tài ở bên người, vừa mắt có thể đánh, có thể mắng, nhưng dù sao ba vị này cũng là quý nữ, liên quan đến đại nhân triều cũng phải nể mặt vài phần."

      Lung Nguyệt nghe đến đây tức điên lên. Đây là muốn chỉ huơu bảo ngựa, đổi trắng thay đen sao?

      Lý Long Tá ở cách đó xa, sợ muội muội nhà mình bị chịu thiệt thòi nên kiêng kị cái gọi là nam nữ khác biệt nữa, vội vàng bước lên phía trước.

      Chúng quý nữ vội vàng phúc thân hành lễ, thi nhau khoe ra giọng dễ nghe, dáng người xinh đẹp, đôi mắt long lanh. Lung Nguyệt cảm thấy, tại sao lại giống như sói đói thấy thỏ mập vậy. Ngẫm lại cũng đúng, với phân phận, diện mạo tại của tiểu ca nàng, nếu thả vào đại chắc chắn là người đàn ông độc thân hoàng kim đó!

      Ý định ban đầu của Lý Long Tá là qua đây, làm chỗ dựa cho muội muội bảo bối. Nhưng còn chưa kịp câu nào nghe thấy có tiểu thái giám truyền bẩm: "Hoàng thượng giá lâm!"

      A....

      Đây là tình huống gì?

      Lung Nguyệt nhoài người ra nhìn, bình thường vào giờ này phụ thân nàng vừa hạ triều, ở trong ngự thư phòng phê tấu chương mà!

      Mọi người tới tấp hành lễ.

      Thuận Khải Đế miễn lễ, ôm lấy Lung Nguyệt, ngồi xuống, trầm giọng : "Ở đây làm gì?"

      Sau câu này, ba vị quý nữ thay phiên nhau kêu oan, Thất công chúa và Nghiên phi nương nương van xin hộ.

      Giữa lúc mấy người ở đây loại chỉ hưu bảo vượn, toàn bộ nước bẩn đổ lên đầu Lung Nguyệt vị tiểu cung nhân cẩn thận " sai rồi", cộng thêm hai vị tiểu thái giám ở bên cạnh Thuận Khải Đế cũng , " sai rồi".

      Vì thế, lúc Lung Nguyệt suy nghĩ làm cách nào để chân tướng có thể phơi bày mọi thứ bị moi ra hết rồi.

      Sau đó Thuận Khải Đế giận dữ, ôm Lung Nguyệt phất tay áo chạy lấy người.

      Để lại đám công chúa, quý nữ lo sợ bất an.

      ***

      Tạm thời đến chuyện Thuận Khải Đế xử lý bọn họ như thế nào, đến chuyện bên trong quân ở Tây Cương.

      "Vương Phi...Cửu Nhi..."

      Đầu Bùi Nguyên Tu đầu đầy mồ hôi, ngồi phắt dậy, nhưng lại tác động đến miệng vết thương.

      Tại sao lại chết?

      vẫn nhớ, lúc hai con ngựa va vào nhau, phát được sơ hở, lấy ngực đỡ rìu, dùng thương đâm người kia.

      Nhưng tại sao lúc này miệng vết thương lại ở lưng?

      Lại nhìn qua nhìn lại lúc, màn trong trướng này cũng phải màn mà vẫn dùng.

      "Gia! Tại sao người lại ngồi dậy, mau nằm xuống, cẩn thận miệng vết thương!"

      "Bùi Tiểu?"

      Bùi Nguyên Tu ngẩn người nhìn người vừa mới vào trướng, đây là tùy tùng bên cạnh , nhưng tại sao lại trẻ như vậy?
      Chương 35:
      Editor: Búnn.

      Bùi Tiểu vội vàng nhìn miếng băng vải quấn dày cơ thể cường tráng của gia nhà mình, miệng vết thương phía sau lưng chảy máu rồi.

      "Gia, người mau nằm xuống , e là miệng vết thương nứt ra rồi, ngài chịu khó chút, ta mời Lưu đại phu."

      Bùi Nguyên Tu kịp phản ứng với những biến hóa trước mặt, sững sờ lát, để Bùi Tiểu đỡ nằm xuống giường. Vừa nằm xuống theo quán tính mò tay dưới gối, lại thấy trống trơn.

      có?

      Đâu mất rồi?

      Bùi Nguyên Tu lại ngồi phắt dậy, hất gối vải ra, vẫn thấy hà bao màu đỏ bằng gấm thêu hoa sen tịnh đế. Trong hà bao đó có tóc kết của và thê tử lúc động phòng.

      Bây giờ lại thấy.

      Cửu Nhi...

      Bùi Nguyên Tu lại nhớ lại, triều phục công chúa bị nhuốm máu làm nổi bật gương mặt tinh xảo, khiến nó càng thêm trắng bệch. Nụ cười bên khóe môi nàng lúc này như đóa hoa phù dung sớm nở tối tàn, ràng trong đầu ...

      "Gia! Thái tử đến xem người!"

      Màn trướng được nâng lên. Lý Long Hựu vội vàng vào.

      "Nhận Chi! Bùi Tiểu ngươi ta tỉnh, ta đến xem! Nếu có ngươi xả thân cứu giúp sợ là cái mạng của ta còn rồi!"

      Bùi Nguyên Tu nhìn Lý Long Hựu trước mặt, đây là Thái tử lúc chưa đến hai mươi mà...

      Phía sau, người cùng vào là Bùi Đại...

      Bùi Nguyên Tu nghĩ đến Bùi Tiểu vừa mới tìm đại phu, người có gương mặt giống như đúc, khác biệt duy nhất giữa hai người là mũi Bùi Tiểu có nốt ruồi. Cũng mang dáng vẻ trẻ hơn mười tuổi.

      Bùi Đại, Bùi Tiểu. Lúc tám tuổi rời nhà theo phụ thân lên đường vào trong quân, qua cửa đổ phường nhặt được đôi song sinh. Lớn hơn hai tuổi, phụ thân để hai người họ làm tùy tùng bên cạnh .

      Nhưng khi đó, vẫn là 'Thiếu niên biết âu lo." Chỉ : "Bên trong đổ phường thường hô đặt tiểu hay đại, hai người các ngươi được tìm thấy ở bên ngoài đổ phường, vậy gọi là 'Bùi Đại', 'Bùi Tiểu' !"

      Lần đầu Cửu Nhi nghe được chuyện này, nàng như thế nào nhỉ?

      "Có lẽ lúc tuổi, Vương gia cũng là người nghịch ngợm!"

      Đôi mắt trong suốt sáng ngời cong thành hình trăng lưỡi liềm, bên trong đó phản chiếu hình ảnh của , khiến sinh ra loại ảo giác, rằng trong mắt nàng, chính là ông trời của nàng.

      Bùi Nguyên Tu xoa ngực, nơi đó ngừng truyền đến cảm giác đau đớn kịch liệt. Nơi này có miệng vết thương nhìn thấy, miệng vết thương đó vĩnh viễn bao giờ khép lại.

      "Nhận Chi? Nhận Chi?" Lý Long Hựu cho rằng vẻ sững sờ lúc này của là do vết thương khiến cảm thấy khỏe. "Đau sao? Bùi Tiểu tìm Lưu đại phu rồi, ngươi nằm xuống , do mất máu quá nhiều, cần phải tĩnh dưỡng."

      "Để Thái tử phải lo lắng rồi, tại hạ sao."

      Bùi Nguyên Tu dựa vào lực của Lý Long Hựu, nằm xuống giường.

      Tóc rơi xuống trán, là màu đen.

      Nhưng tại sao lại là màu đen?

      ràng tóc của , trước linh đường của Cửu Nhi biến thành màu trắng như tuyết rồi cơ mà...

      Trí nhớ trong đầu ngừng giao thoa, dung hợp lại với nhau.

      Cuối cùng, đánh bạo đoán, bản thân mình chết rồi, sau đó sống lại, quay trở lại năm mười sáu tuổi. Năm nay chính là năm vừa hết ba năm giữ đạo hiếu sau khi phụ thân qua đời, theo Thái tử xuất chinh Tây Cương. Lần bị thương này là thay Thái tử cản đao.

      Nếu là như vậy ...Cửu Nhi...Hẳn là nàng vẫn còn ở trong hoàng cung, được hoàng đế thương.

      Người muốn biết kiếp trước chính là người gánh chịu kiếp này, muốn biết kết quả kiếp sau, chính là người gây ra kiếp này.

      Đây là trời xanh cho cơ hội để bù đắp lại.

      Bỗng nhiên Bùi Nguyên Tu ngửa mặt lên trời cười to.

      Cửu Nhi, kiếp này, Bùi Nguyên Tu ta nhất định bảo vệ nàng, cầm tay đến bạc đầu!

      ***

      Lúc này Cửu Công chúa, Lung Nguyệt ở trong hoàng cung còn chưa biết, bản thân mình được người khác nhớ thương rồi.

      Nàng thành ngồi trong Khôn Thái cung, đôi mắt phượng khẽ chớp chớp nhìn mẫu thân của nàng.

      Lúc này, sắc mặt của mẫu thân nhà nàng vô cùng dễ nhìn.

      "Cửu Nhi!"

      "Mẫu thân, Cửu Nhi biết sai rồi!"

      Lung Nguyệt nhớ lời dặn của tiểu ca, dù như thế nào, lúc nhận sai phải chủ động, đến lúc bị phạt được giảm đôi chút. Có lẽ đây chính là kinh nghiệm rút ra được sau nhiều năm quấy phá.

      "À? Sai như thế nào? Sai ở đâu?"

      Mắt của Cẩn Hoàng hậu gắn chặt người Lung Nguyệt, hề có trách cứ, chỉ tràn đầy thương.

      "Nữ nhi nên nhất thời xúc động, nên quan tâm đến hậu quả mà trách phạt nhóm quý nữ, suýt nữa liên lụy đến thanh danh của tiểu ca, còn khiến phụ thân mẫu thân khắc phục hậu quả giúp nữ nhi."

      Lúc này Lung Nguyệt ăn năn.

      Nếu lúc đó, tất cả mọi người đều mực cho rằng nàng nghe , mà vô cớ đắc tội nhóm quý nữ, nàng nên làm như thế nào?

      Nếu lúc đó phụ thân kịp thời xuất , nếu có vài cung nhân kịp thời 'lỡ lời', nàng nên làm như thế nào?
      Trong đây có đoạn về 'Chế hành', hôm nào rảnh mình làm bài riêng nhé, nó hơi rắc rồi chút :))

      ***

      Chương 36:

      Editor: Búnn.

      Cơ thể bé của Lung Nguyệt đứng ngay ngắn trước mặt Cẩn Hoàng hậu.

      Răng trắng như tuyết cắn đôi môi đỏ hồng, mày khẽ cau chặt lại, nghiêm túc suy nghĩ xem hậu quả phát sinh sau hôm nay là gì.

      Những cung nhân và thái giám 'lỡ lời' đều là người Cẩn Hoàng hậu xếp vào. Trong hoàng cung này, chỗ ở vị phi tần nào cũng có người của bà, gọi là giấu kín nhưng Cẩn Hoàng hậu cũng với Thuận Khải Đế. nơi rộng lớn như hoàng cung này, bản thân lại là người đứng đầu cung, nếu sắp xếp vài người của mình vào làm cách nào nắm giữ được hướng trong cung? Nhóm phi tần cũng tự hiểu , chỉ là biết ai là cơ sở ngầm của Cẩn Hoàng hậu thôi.

      Có điều, tại sao Thuận Khải Đế lại đến đúng lúc như vậy, Lung Nguyệt nghĩ mãi ra. Mẫu thân của nàng thông tuệ như thế, đương nhiên biết thể điều tra hành tung của Đế vương, càng có khả năng sắp xếp người bên cạnh Thuận Khải Đế. Nhưng là ai dẫn phụ thân của nàng đến?

      lại, Thuận Khải Đế thiên vị cả Đại Chiêu quốc cũng biết. Ông cảm thấy tiểu khuê nữ nhà mình vô cùng đơn thuần, cộng thêm việc rơi xuống nước vào năm ba tuổi kia, sợ nàng bị người khác ức hiếp, cho nên sắp xếp cơ sở ngầm, thầm bảo vệ. Bên kia Thất công chúa vụng trộm cho người mời Nghiên phi bên này cơ sở ngầm cũng báo Thuận Khải Đế.

      Vì vậy, Thuận Khải Đế giống như ông tiên ở trời bay xuống, vội vàng làm chỗ dựa cho tiểu khuê nữ bảo bối của mình.

      Người mà Cẩn Hoàng hậu xếp vào kịp thời 'lỡ lời' trong giây lát, chân tướng lập tức được phơi bày khắp thiên hạ rồi.

      Cẩn Hoàng hậu đau lòng tiểu nữ nhi, than tiếng, ôm Lung Nguyệt vào lòng.

      "Như lời con , nhưng cũng hẳn là vậy. Con vốn là công chúa của trời, thân phận tôn quý, nên chuyện đắc tội với nữ nhi quan lại cũng tính là gì." Cẩn Hoàng hậu vuốt ve mái tóc đen mềm mại của nữ nhi, : "Mẫu thân vốn muốn với con những chuyện này, dù sao con vẫn còn , nhưng xảy ra việc hôm nay, mẫu thân với con, tránh cho ngày sau phải chịu thiệt. Nha đầu, con phải nhớ hai chữ ‘Chế hành'."

      "Chế hành?" Lung Nguyệt mở to mắt.

      Cẩn Hoàng hậu khẽ gật đầu. "Chuyện ngày hôm nay, con vốn bắt được lỗi của mấy người kia, nhưng tại sao cuối cùng lại bị rơi vào thế hạ phong? Con cũng biết, nhóm quý nữ trong khuê học cũng giống như triều đình nho , đại biểu cho các thế lực, cũng biểu cho người có tâm. Có nghĩa là, con bắt được lỗi của ba người kia, muốn xử lý như thế nào xử lý như thế ấy. Sai ở chỗ, con đẩy các nàng vào cùng cái thuyền."

      Lung Nguyệt suy nghĩ cẩn thận, đúng là như vậy. Ban đầu nàng có thể trị tội ba người kia tội bất kính, nhưng nàng lại làm liên lụy đến những vị quý nữ và các công chúa khác. Phải biết rằng, nghe người khác bàn tán Hoàng hậu mà ngăn cản cũng bị tính là tội bất kính. Nếu việc này bị làm to ra, hẳn bị chịu trách nhiệm liên đới. Trong lúc tức giận, nàng còn lôi cả nữ quan phụ trách việc quản giáo vào...

      Bỗng nhiên Lung Nguyệt có loại xúc động muốn che mặt .

      Chẳng do quá được sủng ái, nên nàng bắt đầu trở nên có đầu óc sao. Bọn họ có thể bị lôi vào tội 'nhân chứng báo cáo', rồi bị đánh chết toàn bộ, tội chết. Thảo nào tất cả mọi người đều cho rằng nàng nghe lầm. Nếu việc này đặt lên người nàng quan tâm phía trước có chuyện gì hay , chắc hẳn nàng cũng làm như họ.

      Lung Nguyệt tiếp thu gật đầu: "Nữ nhi hiểu ý của mẫu thân, có nâng lên phải có hạ xuống, như vậy có thể khiến các nàng tự cấu xé lẫn nhau, sau đó đạt được mục đích mà nữ nhi muốn?"

      Cẩn Hoàng hậu cười khẽ, gật đầu: "Mặc dù cách hoa mĩ, nhưng chính là ý này. Có thể thấy được con mèo của mẫu thân hiểu rồi. Cái này gọi là thuận điều khiển người."

      "Nữ nhi hiểu rồi, phụ thân ở triều cũng làm như vậy."

      "Con hiểu được là được, nha đầu lanh lợi!"

      Cẩn Hoàng hậu vươn ngón tay ra, thương ấn ấn trán Lung Nguyệt.

      Lung Nguyệt chui vào lòng Cẩn Hoàng hậu làm nũng.

      "Nữ nhi là do mẫu thân sinh ra mà..."

      "À? vậy chỗ tốt là do trẫm hả?"

      Lời còn chưa dứt, Thuận Khải Đế vén rèm vào trong Đông Noãn Các, xua tay miễn lễ cho cung nhân.

      Đầu Lung Nguyệt rơi đầy vạch đen, mỗi lần phụ thân nàng đến Khôn Thái cung đều cho người truyền bẩm, hừ, chuyện này tốt chút nào.

      "Nào có, của phụ thân cũng rất tốt!"

      Lung Nguyệt bò ra từ lòng Cẩn Hoàng hậu, lò dò về phía Thuận Khải Đế. Vào những lúc như thế này, cách đơn giản nhất dính là nghĩ ra cái gì dùng cái đó vậy.

      "À? Vậy cái tốt giống ai?" Thuận Khải Đế túm lấy sơ hở của nàng để trêu nàng.

      "Cửu Nhi có chỗ nào tốt sao? Tại sao nữ nhi lại biết?"

      Lung Nguyệt vô lại chịu nhận.

      " có sao? Hoàng hậu cảm thấy Cửu Nhi đúng ?" Hôm nay Thuận Khải Đế dựa vào việc Lung Nguyệt khơi mào ở khuê học, đúng lúc có chỗ để xử lý mấy vị đại thần ông lo bắt được chỗ sai.

      Cẩn Hoàng hậu và Thuận Khải Đế cùng nhìn Lung Nguyệt, cười : "Cũng hoàn toàn như vậy!"

      Lung Nguyệt bị phụ mẫu nhìn đến mức tự cảm thán trong lòng, khuôn mặt nhắn khẽ đỏ lên, da mặt mỏng, quanh co : "Chỗ tốt đều học được ở chỗ tiểu ca...."

      Lúc này Lý Long Tá xem công văn ở trong thư phòng của điện Vũ hắt hơi cái. còn biết, bản thân bị trúng đạn rồi.
      Nào chăm làm sớm :)) chăm làm muộn :v

      ***

      Chương 37:

      Editor: Búnn.

      Thuận Khải Đế cười lớn, ấn ấn trán Lung Nguyệt, : " biết cả ngày cái đầu của con nghĩ gì vậy? Toàn những điều cổ quái, nếu tiểu ca con mà nghe được nhất định nhảy lên nhảy xuống cho xem."

      "Hí hí!" Lung Nguyệt cười hai tiếng rồi bỗng nhiên dừng lại, gương mặt nhắn xinh đẹp nghiêm lại, : "Nữ nhi thỉnh tội với phụ thân. Nữ nhi lại gây phiền toái cho phụ thân rồi." Vừa xong lại nở nụ cười vô lại: "Phụ thân trách tội nữ nhi đúng ? Nữ nhi dám nữa đâu."

      Nhìn gương mặt mong đợi của nữ nhi, Thuận Khải Đế lại cười to: " trách con! Biết con hiếu thuận, tuổi mà biết che chở cho mẫu thân, để nàng phải chịu uất ức."

      "Nữ nhi cũng che chở phụ thân mà, cũng nỡ để phụ thân chịu uất ức..." Lung Nguyệt thầm nghĩ: tuổi cũng là cái bùa hộ mệnh, dựa vào việc được sủng ái, có thể chơi xấu bằng cách làm nũng, gây họa rồi cũng có thể ỷ vào việc vô lại mà được bỏ qua.

      "Được! Được!" Thuận Khải Đế nghe xong vô cùng vui vẻ, phát ra tiếng cười cũng vô cùng vang dội.

      Lung Nguyệt dùng bữa tối với Thuận Khải Đế và Cẩn Hoàng hậu trong Khôn Thái cung, sau đó lại làm trò, khéo léo làm Thuận Khải Đế cười ha ha mấy lần, sau đó lập tức xin cáo lui.

      Cẩn Hoàng hậu cũng giữ, có Thuận Khải Đế ở đây chắc chắn dạy thêm được gì. Mặc dù cũng thầm hiểu, Thuận Khải Đế thể biết những thủ đoạn ngấm ngầm xấu xa này, nhưng cho dù biết, cũng làm như là biết.

      Vả lại, nếu bà dạy dỗ khuê nữ nhà mình làm cách nào để thu thập tiểu lão bà của ông và thứ nữ trước mặt ông thể nghi ngờ chính là đánh vào thể diện của ông.

      Đợi Lung Nguyệt rời .

      Cẩn Hoàng hậu di chuyển tới trước mặt Thuận Khải Đế, nhàng hành lễ: "Nô tỳ cảm ơn Hoàng thượng che chở Cửu Nhi!"

      "Cẩn Nhi làm gì vậy? Cửu Nhi cũng do trẫm sủng ái mà lớn lên, là khuê nữ của trẫm. Hôm nay Cẩn Nhi lại hành lễ như vậy, lẽ coi trẫm là người lạ sao?"

      Thuận Khải Đế đưa tay kéo Cẩn Hoàng hậu đứng dậy, đưa đến trước mặt mình, khẽ vuốt tóc mái rơi xuống bên má bà lên, giống như hành động trấn an Lung Nguyệt ngày thường. Khiến mặt Cẩn Hoàng hậu đỏ bừng.

      "Nô tỳ dám. Chỉ là bình thường nô tỳ luôn cưng chiều nha đầu kia quá mức, còn cưng chiều đến có giới hạn nên mới để xảy ra chuyện nhóm quý nữ hôm nay. phụ kỳ vọng của Hoàng thượng."

      Thuận Khải Đế khẽ nhíu mày: "Cẩn Nhi trẫm đúng sao? Người cưng chiều nha đầu kia nhiều nhất phải là trẫm sao?"

      "Hoàng thượng lại đâu rồi, nô tỳ mới dám đắc tội với ngài đâu!" Cẩn Hoàng hậu giận dữ nhìn Thuận Khải Đế, để ông ngồi xuống, xoay người đưa cho ông ly trà: "Hôm nay nô tỳ tâm thỉnh tội với Hoàng thượng. Cửu Nhi là đứa sớm thông minh, ngày thường cũng có chút đoan trang của nữ nhân, làm việc gì cũng nhìn trước ngó sau, rất có quy củ. Chỉ là bây giờ nàng còn , còn chưa hình thành tính nết, nô tỳ sợ ngày nào nàng cũng được nghe người khác khen ngợi mà lại nghe được những lời nhắc nhở, ngày dài tháng rộng, nếu trở nên ngạo mạn, kiêu căng ổn."

      Thuận Khải Đế im lặng trong giây lát rồi : "Cẩn Nhi đúng, tuy nha đầu Cửu Nhi còn , nhưng làm việc rất có chừng mực, mặc dù hôm nay gây chuyện, có chút liều lĩnh, nhưng cũng chỉ muốn bảo vệ mẫu thân. Dù nàng có thông minh sớm cũng chỉ là đứa năm tuổi thôi. Nếu Cẩn Nhi lo lắng, tìm thời gian thích hợp, dạy nàng chút! Nhưng đừng ép quá mức, phần thiện lương của nàng cũng là khó có được."

      "Nô tỳ hiểu , ngày mai bắt đầu ngay."

      Được Thuận Khải Đế đồng ý, Cẩn Hoàng hậu lập tức cảm thấy có chỗ dựa. lại, chẳng qua cũng là muốn xin chỉ thị của Thuận Khải Đế, xem có nên dạy nàng những việc ngấm ngầm xấu xa ngay bây giờ hay . Cho dù có lảng tránh đến những thủ đoạn trong hậu trạch cũng thể tránh được phải đến những thủ đoạn bẩn. Lung Nguyệt còn tuổi, Thuận Khải Đế lại vô cùng thương khuê nữ. Sợ để nữ nhi biết những việc này quá sớm khiến Thuận Khải Đế vui.

      Nhưng, dù thủ đoạn có bẩn bao nhiêu Cẩn Hoàng hậu cũng muốn để nữ nhi biết. Để sau này dù có gả cho ai, cần dùng đến cũng phải đề phòng người khác sử dụng với mình.

      Phải , Cẩn Hoàng hậu là vị mẫu thân sáng suốt. Bà hiểu được, dù nữ nhi có đáng quý bao nhiêu cũng có khả năng ở mãi trong vòng tay của mình, cho nên việc tốt nhất vẫn là học cách tự bảo vệ bản thân!

      "Cũng còn sớm nữa, nô tỳ hầu hạ ngài ngủ, sớm mai còn phải lâm triều nữa!"

      Thuận Khải Đế gật đầu, cười : "Đúng vậy, sáng mai còn phải thu thập cục diện rối rắm cho tiểu nha đầu Cửu Nhi nữa." Mặc dù vậy, nhưng mặt lại có ý trách tội nào.

      "Ngài cưng chiều nàng đến vô pháp vô thiên rồi!"

      Cẩn Hoàng hậu tự mình hầu hạ Thuận Khải Đế rửa mặt chải đầu cởi áo. Với thân phận của mình, Cẩn Hoàng hậu hẳn cần tự thân tự lực hầu hạ mấy việc vặt cho Thuận Khải Đế, đều có cung tỳ làm. đến thế gia đại tộc, cho dù là gia đình thương nhân có chút của cải cũng sử dụng vài nha đầu.

      Vậy mà từ lúc Cẩn Hoàng hậu gả cho Thuận Khải Đế đến giờ, bà chưa bao giờ nhờ tay người khác làm những việc này. Đây cũng là chỗ cao mình của Cẩn Hoàng hậu.

      Phu thê ở chung với nhau đều cầu người cử án tề mi. Nhưng cử án tề mi chỉ là câu có ngay. Những việc như rửa mặt thay quần áo này chính là việc làm tăng thân mật giữa phu thê. Những lúc đó mà còn bày ra dáng vẻ chủ mẫu khỏi có chút ngu ngốc rồi.

      Nhưng, với những người càng ở cao càng lạnh như Thuận Khải Đế càng hướng đến những điều bình dị nhất như thế này.

      "Đương nhiên là phải cưng chiều tiểu nha đầu này rồi, dù nàng có chọc thủng trời, trẫm cũng có thể vá giúp nàng!" Thuận Khải Đế vui vẻ , giống hôn quân. Ông đưa tay ra ôm Cẩn Hoàng hậu vào trong lòng, cùng nhìn lên đỉnh màn, bàn tay to dịu dàng mơn trớn mái tóc dài đen như mực của Cẩn Hoàng hậu: "Cẩn Nhi chớ lo lắng quá, Cửu Nhi là công chúa nhà trời, bây giờ có trẫm che chở, sau này còn có Hựu Nhi và Tá Nhi che chở, nhất định có thể bảo vệ nàng cả đời bình an, để người khác khi dễ nàng." Dừng lại lát rồi lại : "Trẫm nhất định tìm cho nàng nhà chồng tốt."

      xong lại hừ cái: " biết xú tiểu tử nhà ai có phúc có thể cưới được Cửu Nhi của ta!"

      Cẩn Hoàng hậu cọ cọ trong ngực Thuận Khải Đế, tìm vị trí thoải mái nhất: "Có Hoàng thượng che chở, làm sao nô tỳ có thể an tâm đây!"
      Phong nguyet, Chris, Trâu2 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 38: Chó ngáp phải ruồi.

      Editor: Búnn.

      Trở về điện Kinh Chập, trong lòng Lung Nguyệt vẫn còn chút yên.

      phải lo lắng phụ thân vì chán ghét mà vứt bỏ mình, nàng quan sát tỉ mỉ, vẫn tìm ra vui mặt phụ thân. Nếu như mặt có thể che giấu, nhưng ánh mắt và hơi thở thể nào giả vờ được.

      Từ lúc Lung Nguyệt xuyên đến đây, ông trời còn thêm cho nàng thứ, chính là giác quan thứ sáu, đây là mở bàn tay vàng cho nàng rồi. Nàng có thể cảm nhận được, thích người ta dành cho mình là xuất phát từ nội tâm hay chỉ là biểu ở bên ngoài thôi.

      Lung Nguyệt lo lắng, biết biểu ở khuê học có vượt qua diễn xuất của đứa trẻ năm tuổi có thể làm được hay .

      Nhưng sau khi cân nhắc dường như cũng quá mức, bản thân sớm thông minh cả thiên hạ đều biết. Mà diễn xuất hôm nay cũng vô cùng liều lĩnh, càng về sau lại càng chặn đường quay lại của mình.

      Nhưng, cũng may là nhờ có nét bút hỏng này, mới khiến người ta hoài nghi nội tâm của nàng là do người trưởng thành khác xuyên vào.

      Nàng cũng biết nàng phải sửa cái tính lòng dạ ngay thẳng của mình . Cổ nhân cong cong quẹo quẹo vô cùng lợi hại, chỉ cần chút cẩn thận cũng tự đào mộ cho bản thân rồi.

      Cung đấu, trạch đấu gì đó là môn học lớn.

      Có điều nàng cũng có lão sư vô cùng tốt. Mẫu thân ở trong hoàng cung nhiều năm như vậy, bình an nuôi lớn hai vị ca ca và mình, còn có thể giữ vững sủng ái của phụ thân. Trong hậu cung có người nào kiêng nể. Có thể thấy được, bà rất cao tay.

      Bản thân cần học mười phần, chỉ cần ba phần chân truyền, cho dù ngày sau bị gả vào nhà chồng hỗn loạn, cộng thêm thân phận của mình, để bản thân chịu thiệt là được rồi.

      Á...Lúc này mình mới có năm ruồi, hình như nghĩ hơi sớm. Với cả, dựa vào sủng ái của phụ thân và mẫu thân, nhất định tìm cho mình nhà chồng bình an thôi.

      Nhưng dù sao cũng phải đề phòng vạn nhất.

      Lung Nguyệt chìm sâu vào suy nghĩ rồi ngủ thiếp . Ý niệm cuối cùng thoáng qua trong đầu chính là: Có người thương rất hạnh phúc. Nếu như là mơ nàng nguyện ngủ mãi cần thức dậy.

      Bên trong Hoàng cung, Thuận Khải Đế ôm kiều thê, Cẩn Hoàng hậu, thoải mái ngủ. Cửu công chúa, Lung Nguyệt gây phiền toái cũng có phụ thân của mình bao che khuyết điểm, cũng ngủ say sưa.

      Nhưng ở ngoài Hoàng cung, quan lại thế gia lại có tâm trạng tốt đẹp như vậy.

      Lại đến, sau khi Thuận Khải Đế tức giận, ôm Lung Nguyệt , sau đó trở về Ngự Thư phòng. Sau đó triệu ba vị Trần, Dương, Tống đại nhân tiến cung. Về phần phát tác như thế nào tin tức đó vẫn chưa được truyền ra.

      Sau đó, Hoàng hậu nương nương thấy việc dạy dỗ có hại, tức giận ập lên nữ quan ở khuê học, rồi đến nhóm cung nhân hầu hạ. Mấy vị công chúa thay đổi ma ma giáo dưỡng và đại cung nữ.

      Nghiên phi lập tức bị Thái hậu triệu đến phật đường, cùng tụng kinh lễ phật, bao giờ thả ra chưa biết được.

      Chuyện quan trọng như thế, đương nhiên nhóm quý nữ dám giấu giếm nửa điều, sau khi về nhà lập tức báo lại chi tiết với người đứng đầu gia đình. Cuối cùng đều nhận được hai chữ 'Ngu xuẩn'!

      Lúc Cửu Công chúa tức giận, cũng phải là mình ra, tại sao đứng cùng bên với Cửu công chúa, chỉ mặt điểm tên?

      Cho dù mắc phải tội ngăn cản được, cũng mắc phải tội bao che!

      Bây giờ triều đình vô cùng an ổn, hoàn toàn dính dáng đến việc tranh giành đế vị. Tranh chấp, cũng chỉ là võ mồm giữa thế gia thanh lưu và thế gia bảo thủ.

      Nhưng càng là việc liên quan đến lạm dụng chức quyền Thuận Khải Đế càng phải xử lý tốt. Cũng ảnh hưởng đến con trai nên lúc ra tay cũng có bao nhiêu cố kỵ.

      Chúng triều thần còn dựa vào lúc lửa mạnh của Minh gia tàn , có thể ngăn ở phía trước, thu hút ánh mắt của Thuận Khải Đế.

      Nhưng Minh gia lại vô cùng giảo hoạt, giã từ nghiệp khi đỉnh vinh quang, bây giờ vẫn giữ được tín nhiệm của Thuận Khải Đế. Nhưng ngồi lâu đến mức khiến cho đám thế gia, tân quý vô cùng khó khăn.

      Bây giờ lại xảy ra chuyện ở khuê học, nhóm gia đình quý nữ nhịn được nghĩ tới, Cửu công chúa nhận lệnh của Thuận Khải Đế, cố ý gây chuyện, để bắt được cái đuôi của bọn họ.

      Ai, thể , chư vị đại nhân quả là 'tâm tiểu nhân' rồi.

      Cùng lắm Thuận Khải Đế cũng chỉ chờ bọn họ hở ra chút chuyện, sau đó mỉa mai chút.

      Mà Lung Nguyệt đúng là chó ngáp phải ruồi. Đúng lúc này, nhóm quý nữ lại khoe đuôi ra cho người ta bắt.

      ***

      Hôm sau, lâm triều.

      Chỉ cần là đại thần có nữ nhi liên lụy đến chuyện hôm qua đều dâng tấu chương.

      Sau khi thảo luận chính xong, hạ triều, Thuận Khải Đế ngồi sau Long án thư, nhìn đống tấu chương này, vô cùng thoải mái.

      "Cát An à! Người ta thường : Nữ nhi là chiếc áo bông tri kỷ, sai chút nào! Haha! Trẫm muốn làm thế nào để có thể mỉa mai chúng thần, nha đầu này lập tức tìm được nhược điểm cho trẫm. Cái này gọi là buồn ngủ bắt được chiếu manh sao? Haha..."

      Thuận Khải Đế vuốt vuốt râu, vẻ mặt vô cùng vui vẻ.

      "Hoàng thượng minh!"

      Cát An lén lút chớp mắt. Thầm nghĩ: Chỉ cần là chuyện liên quan đến Cửu công chúa Hoàng thượng người đều cho là tốt. Trong đầu lại nhảy lên hai chữ: Hôn quân!

      --- --------
      #Búnn: Lần thứ ba nhắc đến hai chữ 'hôn quân' rồi :v tác giả nhắc đến chúng tôi cũng quên đâu :v

      Các bạn có thấy phần xử lý của Thuận Khải Đế, Cẩn Hoàng hậu và Thái hậu đáng ?

      Làm đến đoạn đó mình cười khép được miệng :3 Đáng kinh khủng :3 biết đến lúc Nguyên Tu theo đuổi Cửu Nhi đáng như thế nào :3

      Còn lúc Hoàng thượng biết được có người nhăm nhe nữ nhi của mình nữa chứ :)))

      á á á á!! là vô cùng phấn khích!!
      Từ giờ đến 9h tối mà được 25 thanks đăng luôn chương 40 :))
      Mọi người đừng trách Búnn câu thanks :3 chỉ là chương sau là 'nhìn vật nhớ người' í :3
      Có bao nhiêu mong chờ nào :3

      ***

      Chương 39: Đãi ngộ khác biệt.

      Editor: Búnn.

      Lại đến ngày lâm triều, Thuận Khải Đế lấy lý do là hai vị Trần, Dương đại nhân dạy nữ nhi đúng cách, phạt năm bổng lộc, ban thưởng ma ma giáo dưỡng để dạy hai vị quý nữ.

      Còn Tống đại nhân dạy nữ nhi nghiêm, bôi nhọ thanh danh hoàng gia, trực tiếp giáng hai cấp, điều đến tỉnh ngoài làm phủ doãn.

      Sau khi Thuận Khải Đế đăng cơ, Tống gia, Trần gia, Dương gia luôn nhắc tới việc thế gia thanh lưu phát triển lớn mạnh trong suốt mười năm.

      Đặc biệt là Tống gia, vì Nghiên Phi nương nương là người trong tộc, mới đầu người trong nhà cũng chỉ là Công Bộ Lang nho , sau khi huynh ruột của Nghiên phi tham gia khoa cử, đỗ hai kỳ trạng nguyên. Đúng lúc đó Nghiên Phi sinh Thất công chúa, được tấn phong vào phi vị. Trong các đời Hoàng đế, con nối dòng của Thuận Khải Đế cũng coi như là thưa thớt, lúc có nữ nhi vô cùng cao hứng, lại thấy huynh ruột của Nghiên phi có chút thực lực, có thể sử dụng được, cho nên mới có suy nghĩ đề bạt. Thuận buồm xuôi gió lên được chức Nhị phẩm hộ bộ Tả Thị Lang.

      Người này sao, nếu quá mức đắc ý dễ dàng thất bại. Vị Tống đại nhân, Tống Hướng Học là vị như vậy. Có học vấn, lại tham tài, cũng mê nữ sắc, đúng là vị có thanh danh trong sạch, lúc nào cũng tự xưng là tài tử. Sau khi chủ trì hai lần khoa khảo, lại nảy sinh tham vọng, khoác lác là có vô số môn sinh, ngầm kéo bè kết phái. Sau lưng cũng tự xưng là 'Tiểu quốc cữu'!

      Thế gia thanh lưu đương nhiên là vừa mắt với thế gia cổ hủ luôn đối lập với mình từ trước đến nay, cười : là môi đội trời, môi dưới đạp đất, Trạng nguyên Quốc cữu lão gia chân chính cũng chưa chắc thanh cao bằng .

      Minh Lý nghe người ta bàn tán vài lần, lần nào cũng cười trừ.

      Nếu Tống gia bé, Thuận Khải Đế so đo, nhưng nếu muốn lớn mạnh, dẫn dắt triều đình, đó lại là trêu chọc ánh mắt của Thuận Khải Đế.

      Mà hai nhà Trần, Dương phụ thuộc vào việc Tống gia đối chọi với thế gia thanh lưu.

      Đúng lúc này lại bị Thuận Khải Đế mỉa mai.

      ***

      Nhị Hoàng tử Thận Vương nhận được tin thầm cười khổ.

      Có Thái tử và Ngũ Hoàng tử Vương, như viên ngọc tỏa sáng ở phía trước, bản thân lọt vào mắt của phụ hoàng, nên chỉ nghĩ đến chuyện thành làm Vương gia an nhàn cũng được rồi. Ai biết mẫu phi và cữu tử tự biết bản thân được mấy cân mấy lượng, mà còn muốn đẩy người đỉnh cao xuống. Còn có muội muội đồng mẫu, với thân phận công chúa, ngày thường cao ngạo chút cũng được. Nhưng tại sao ngươi lại muốn đối đầu với Cửu muội muội ở cao? Đương nhiên biết vì sao mình lại được phong là Thận Vương? Chữ 'Thận' này có nghĩa là phải năng thận trọng, hành động thận trọng, chỉ an tâm thụ hưởng vinh hoa phú quý thôi.

      Mặc dù có ghen tỵ, lồng ngực có khó chịu, nhưng giấu trong lòng là được rồi. Ai bảo bản thân được đầu thai đến bụng Hoàng hậu nào.

      Cửu muội muội mới đúng là quả tim người Phụ hoàng. Nâng tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan. Nhất định để nàng chịu chút uất ức, dù là nhất.

      Bản thân thừa dịp mấy tháng Thái tử ở trong cung, tạo ấn tượng tốt với phụ hoàng, nhưng lần gây chuyện này của bọn họ chỉ sợ là lại toi công rồi.

      Nghĩ đến đây lại thầm trách Thuận Khải Đế. Tại sao cùng là nhi tử lại có người được thiên vị. thương tại sao còn sinh ra?

      Nhưng Nhị Hoàng tử Thận vương là người phúc hậu, cũng là người thông minh. Dù mẫu phi, cữu tử, muội muội có làm ầm ĩ như thế nào, vẫn kiên quyết giữ chủ ý của mình.

      Vội vàng dâng tấu chương thỉnh tội. Thuận Khải Đế cũng giận chó đánh mèo, : "Trẫm biết con tốt!" Sau đó ban thưởng đôi ngọc như ý, vài khúc vải tiến cống, cùng vài con ngựa. Biết Thận Vương mê côn trùng, sai người tìm mấy con côn trùng hiếm để ban thưởng. Coi như trấn an, cũng báo cho triều thần biết, nhi tử của trẫm tốt, trẫm ghét vì lỗi lầm của gia tộc mẫu thân.

      Cũng coi như với thế gia khác, thế gia thanh lưu vẫn giữ được tin tưởng của đế vương.

      Chỉ là Thận Vương được ban thưởng lại cười khổ.

      Nếu là Thái tử và Ngũ Hoàng tử, hẳn là phụ hoàng ban sủng vật gì.

      còn nhớ lúc Thái tử còn có nhặt được con hồ ly khuyển lông trắng, vô cùng thích, gần như lúc ngủ cũng muốn ôm. Lại bị Phụ hoàng mắng mỏ là mê muội mất cả ý chí! Lệnh cho cung nhân mang nó đến chỗ An hoàng thúc, cho tiểu quận chúa.

      Sau vài ngày lại tìm cho Thái tử con chó ngao Tây Tạng và chim ưng, dẫn xuất cung săn thú. Đến bây giờ Thận Vương vẫn còn nhớ lời phụ hoàng với Thái tử mà nghe lén được: " thể nuôi sủng vật, phải nuôi những con có chỗ sử dụng được. Nếu nuôi những vật yếu đuối thích chơi này, lâu dần cũng yếu đuối mà mất chí lớn. Nếu muốn nuôi phải nuôi những con như hùng ưng, chó săn vậy, có thể bị con chinh phục, để con sử dụng..."

      Có lẽ vận mệnh của con người được trời định trước. Tranh như vậy, mà tranh cũng như vậy.

      Đại Hoàng tử Thành vương, cũng là người thà phúc hậu, có tâm cơ gì, tính tình hoàn toàn trái ngược với mẫu phi Tề phi của . Lúc nhận được tin xách hai bình rượu ngon tới cửa, uống với Thận Vương đến say về.

      Còn Tứ Hoàng tử Mặc Vương, lúc nhận được tin viết chữ trong thư phòng, lại chỉ cong cong khóe môi.
      Chương 40: Nhìn vật nhớ người.

      Editor: Búnn.

      Trong đại doanh ở Tây Cương.

      Người luyện tập công phu từ , thân thể vốn cường tráng, mấy ngày nay lại được chăm sóc cẩn thận, mặc dù chất lượng thức ăn kém nhưng cơ thể Bùi Nguyên Tu cũng nhanh chóng phục hồi, dù còn chưa được vận động mạnh, nhưng ra ngoài doanh trướng, bộ vài vòng vẫn có thể làm được.

      đội nhân mã phi thẳng vào trong doanh trại, tạo lên lớp bụi mỏng.

      Người dẫn đầu cưỡi xích thố chính là Thái tử Lý Long Hựu, phía sau yên ngựa còn treo bao vải dầu, phía ngoài bao vải vẫn còn vết máu.

      Bùi Nguyên Tu vừa thấy liền biết đắc thủ rồi.

      Theo trí nhớ của kiếp trước, Bùi Nguyên Tu nhớ đúng vào mấy ngày này, nhi tử đầu lĩnh bộ tộc Cổ Đê hài lòng nhất là Ba Lãng mang đám người cướp rất lương thảo của bọn họ, khiến cho trận đánh vô cùng gian nan. Cho nên, giả vờ như vô tình ra câu: Lương thảo trong quân sắp hết, tính thời gian xem lương thảo phía sau sắp vận chuyển đến đây chưa, biết con đường kia...

      Mặc dù đây là lần đầu tiên Lý Long Hựu tòng quân đánh giặc, nhưng cũng là người cẩn thận, cũng vô cùng thông minh, nghe Bùi Nguyên Tu xong lập tức kéo vào màn trướng. Sau khi cùng xem xét bản đồ với Bình vương và vài vị tướng quân, họ cảm thấy rất có khả năng quân địch mò vào đánh lén từ ba chỗ, lập tức điều khiển nhân mã đến phục kích.

      Theo kế hoạch Bùi Nguyên Tu vẽ ra, Lý Long Hựu chờ lệnh dẫn theo đội nhân mã, mai phục mặt đất, nơi Ba Lãng có thể qua nhất.

      Vào địa doanh, Lý Long Hựu xoay người xuống ngựa, thấy Bùi Nguyên Tu, vẻ mặt vô cùng vui mừng, bước lên phía trước, đấm vào ngực Bùi Nguyên Tu quyền, cố kị vết thương vết thương của , tất nhiên là ra tay nặng, cười đó: "Được lắm, Nhận Chi, chỉ là võ tướng, còn có tài chỉ huy nữa!"

      Bùi Nguyên Tu cười, bước đầu tiên lấy lòng đại cữu huynh thành công, chắp tay : "Chúc mừng Thái tử chiến thắng trở về!" Ánh mắt dừng lại tay Lý Long Hựu.

      Bao tay da giữ ấm màu đen, nữ công còn thô ráp, thuần thục, nhìn cái là biết do Cửu Nhi làm. Kiếp trước, tuy chỉ có duyên phân làm phu thê vài năm ngắn ngủi nhưng Cửu Nhi làm cho ít đồ. Phần lớn áo trong, vớ giày, tới khăn tay, áo khoác, quạt, hà bao đều xuất phát từ tay của nàng. Ngay cả những bao tay giữ ấm này cũng rất nhiều.

      Lúc thuê thùa may vá Cửu Nhi luôn có thói quen, thêu hoa văn hình con mèo giống như ký tự quanh co ở nơi khó phát .

      bao tay giữ ấm của Lý Long Hựu, Bùi Nguyên Tu chỉ cần liếc mắt cái là có thể thấy được.

      "Sao? Thích bao tay này? Nếu là cái khác có thể cho huynh, nhưng cái này là do Cửu Nhi đặc biệt làm cho ta, huynh đừng nghĩ đến nữa, haha..." Thấy ánh mắt Bùi Nguyên Tu khóa chặt tay mình, Lý Long Hựu lập tức sáng tỏ. Bao tay giữ ấm này là do muội muội nghĩ ra, lúc trước ít nam nhân của thế gia cùng vào trong quân thấy, cũng cảm thấy lạ lẫm, cũng muốn xin .

      Nhưng đây là tác phẩm của muội muội nhà mình, làm sao Lý Long Hựu có thể cho được. Còn nữa, đồ thêu thùa của nữ nhân nhà người ta thể tùy tùy tiện tiện cho người ngoài.

      Bùi Nguyên Tu cười cười, khổ sở trong mắt chợt lóe rồi biến mất. Tay tự chủ được sờ sờ ngực, nhưng lại cảm nhận được gì. Kiếp trước, sau khi Cửu Nhi , hà bao đựng kết tóc luôn nằm ngực . Bây giờ ngay cả nhìn vật nhớ người cũng được rồi.

      "Quân tử đoạt cái mà người ta thích! Bình vương gia còn chờ tin mừng của Thái tử, Thái tử gia mau !"

      "Được, Nhận Chi huynh quay lại trướng , đợi ta báo tin mừng rồi quay trở lại mời huynh uống rượu!" Lần đầu Lý Long Hựu dẫn đội phục kích thắng trận trở về, tự tay chém đầu Ba Lãng, cho nên cảm thấy vô cùng vui vẻ: "Đúng, còn muốn phải cảm ơn công lao của tiểu Gia Cát huynh nữa! Huynh nhớ chờ tin tức tốt của ta!" Dứt lời, chắp tay, về phía trướng lớn nhất.

      Bùi Nguyên Tu nhìn Lý Long Hựu rời , cười khổ xoay người, thấy vẻ mặt chào mừng của Bùi Tiểu: "Gia! Nơi này đầu gió, quay lại trướng !"

      Bùi Nguyên Tu gật gật đầu trở về.

      Bùi Tiểu phía sau, từ lúc gia nhà bị thương, lại trở nên kỳ lạ. Cũng thể là kỳ lạ, phải là...

      Tang thương...

      Đúng! Chính là tang thương!
      Từ sau khi Bùi tướng quân Gia bắt đầu trở nên trầm lặng, vài ngày nay lại cộng thêm tầng tang thương.

      "Gia, người thích bao tay giữ ấm của Thái tử gia sao? Tiểu nhân thấy đó cũng là đồ tốt, gây trở ngại cũng rất ấm, bao phủ cả bàn tay! Hay là tiểu nhân cũng học khâu cho ngài đôi?"

      Từ Bùi Nguyên Tu theo phụ thân ở trong quân, tất nhiên là có tỳ nữ hầu hạ, y phục đều là do nhũ mẫu ở trong nhà mang đến đây, còn may vá thuê thùa, giặt giũ, đều do hai huynh đệ Bùi Tiểu và Bùi Đại thu xếp. Lúc tắm rửa tự mình làm.

      Nghe Bùi Tiểu , Bùi Nguyên Tu vẫy tay. " cần!"

      Nếu phải là do nàng làm có ý nghĩa gì đâu?
      Chương 41: Bày mưu tính kế.

      Editor: Búnn.

      Bùi Nguyên Tu khẽ lắc đầu, xoay người vào doanh trướng.

      Lúc này cần gì phải tự làm khổ?

      Bây giờ Cửu Nhi vẫn còn ở trong Hoàng cung, hưởng toàn bộ thương. Bản thân phải suy nghĩ kế hoạch tốt để có thể giống như kiếp trước lấy được Cửu Nhi về nhà.

      Ngồi chiếc giường giản dị bên trong doanh trường, Bùi Nguyên Tu cố gắng suy nghĩ việc trải qua trong kiếp trước. Lập công, phong tướng quân, sửa lại án xử sai, thu thêm lãnh thổ, được tấn phong làm Phiên Vương.

      Vậy nếu kiếp này cũng làm những việc tương tự có thể xứng đôi với thân phận của Cửu Nhi, có năng lực bảo vệ nàng.

      Huống hồ, con đường này còn có kinh nghiệm được gom góp tích lũy từ kiếp trước, tránh tình trạng có kế hoạch mà bị người khác tập tích, lúc tiến hành cũng gặp thuận lợi.

      Sau khi quyết định chủ ý, bắt đầu nghiêm túc vạch ra kế hoạch.

      ***

      Lý Long Hựu ở bên kia, mang theo tùy tùng, xách bao vải dầu vào doanh trướng lớn nhất, chắp tay thi lễ.

      "Bình Hoàng thúc! Hoàng chất may mắn làm nhục mệnh, lấy được thủ cấp của Ba Lãng trở về!"

      Dứt lời, tùy tùng của Lý Long Hựu cầm bao vải dầu trong tay đưa lên án thư. Mở ra, đầu người với mái tóc hỗn độn, hai mắt lồi ra, máu tràn khắp nơi, lộ ra ngoài.

      Bình Vương và các vị tướng khác thoải mái cười to.

      Bình Vương vuốt râu : "Ba Lãng này chính là nhi tử mà Trát Đạt, thủ lĩnh bộ tộc Cổ Đê hài lòng nhất. Cũng chính là người kế vị chức thủ lĩnh. Bây giờ lại bị con lấy mất đầu, lúc biết việc này nhất định nén giận, chắc chắn trận phản công quyết liệt." Bình Vương vỗ vỗ bả vai Lý Long Hựu, : "Tiểu tử con rất giỏi, lần đầu lãnh binh phục kích toàn thắng, để ta dâng tấu chương báo tin vui cho phụ hoàng con. Lúc Hoàng huynh thấy, nhất định là vui cả đêm ngủ được cho xem."

      "Hoàng thúc tán thưởng, lần này Hoàng chất có thể chiến thắng, còn có người có công vạch kế hoạch!"

      "À? Là ai?"

      "Bùi Nguyên Tu!"

      "Là Nhận Chi? Tiểu tử này vô cùng giống phụ thân lúc mới tòng quân, là người vừa có dũng vừa có mưu." Từ Lão Nguyên Soái lắc đầu, tiếc nuối : "Năm đó Bùi Kính cũng là do ta đào tạo ra, chỉ tiếc lại mất sớm, ai..."

      "Hổ phụ vô khuyển tử, chả trách lúc tiểu tử này dâng tấu muốn xuất chinh lại khiến Hoàng huynh tức giận muốn ngã ngửa." Bình Vương gia cười khẽ. "Nếu để bình yên ở kinh thành đúng là nhân tài được trọng dụng rồi."

      "Là người có tài sao truyền đến đây, nghe xem bước tiếp theo muốn làm gì." Minh Du . Là Thống soái có tài của thế hệ, còn chưa thấy cái gì tốt. Nếu nắm chặt cơ hội bồi dưỡng, sợ đến lúc đồng lứa bọn họ lui về sau, lại chưa chín mà rụng hỏng rồi. Lần này Hoàng thượng tuyển hơn mười vị con cháu thế gia có công lao theo Thái tử ra đây, cũng có ý là tuyển lựa người tài trong số đó.

      Lý Long Hựu nghe xong, liếc mắt ra hiệu với tùy tùng, để mời Bùi Nguyên Tu qua đây.

      Với Bùi Nguyên Tu, từ lần chuyện với trong Hoàng Giác tự lập tức có ý kết bằng hữu. Cho nên sau này cùng ở trong quân, càng cảm thấy người này hợp khẩu vị của mình, cách chuyện của cũng ngay thẳng, trong lời luôn có tầng ý tứ. lý luận suông, thậm chí phù phiếm giống phần lớn con cháu thế gia. Mặc dù biết bản thân là Thái tử, những cũng thích nhìn thấy người khác làm theo ý kiến của mình. Điều này khiến việc ở chung với Bùi Nguyên Tu vô cùng thoải mái.

      Lúc Bùi Nguyên Tu tới doanh trướng, bên trong bản đồ được mở sẵn, Bình Vương đứng ở giữa, Từ Lão nguyên soái và Minh Du, đứng bên phải bên trái. Những vị tướng quân còn lại đứng thành hai hàng ở hai bên.

      Mặc dù Lý Long Hựu có địa vị Thái tử cao quý, nhưng cũng chỉ đứng ở vị trí thủ hạ.

      Bùi Nguyên Tu tiến lên hành lễ, sau đó đứng ở vị trí thủ hạ của Lý Long Hựu.

      Ba vị con cháu thế gia cũng vào ngay sau đó, theo thứ tự đứng bên cạnh .

      Minh Du ho tiếng, : "Lần này Thái tử dẫn nhân mã đánh thắng bộ tộc Cổ Đê có ý định ăn cắp lương thảo của quân ta, cũng lấy được thủ cấp của Ba Lãng, nhi tử của thủ lĩnh bọn họ. Ba Lãng này chính là người tiếp nhận vị trí thủ lĩnh đời kế tiếp của bộ tộc Cổ Đê, cũng chính là nhi tử mà thủ lĩnh của bọn họ hài lòng nhất, rất có tiếng ở bộ tộc Cổ Đê. Cho nên lần này nhất định bọn họ phản công quyết liệt. Mời chư vị đến đây chính là muốn nghe xem, chư vị có ý kiến gì ?"

      Minh Du vừa xong, Bình Vương liền tiếp lời: "Có lẽ đây là lần đầu đám người trẻ tuổi các ngươi chinh chiến. Mấy tháng nay cũng quan sát ít rồi, có ý kiến gì ? cho mấy lão già chúng ta nghe chút!"

      Đợi Bình Vương dứt lời, Lý Long Hựu bước lên nửa bước, chắp tay : "Lần này mạt tướng dẫn nhân mã phục kích quân địch, phát , lần này bọn họ đánh lén đội ngũ áp vận lương thảo của quân ta, còn mang theo rất nhiều diêm sinh, cũng dẫn theo khá nhiều ngựa, và dây thừng. Cho nên mạt tướng đoán, lần này bọn họ có ý đánh lén cướp lương thảo, mà là muốn thiêu hủy..."

      "Ừ..." Từ lão nguyên soái vuốt râu, : "Nếu vậy bây giờ cũng là thời điểm quân địch thiếu lương thảo."

      "Mạt tướng cũng cho là vậy, nên..." Lý Long Hựu muốn đưa ra suy nghĩ của mình loạt ý kiến khác ào ào ập tới.

      "Nếu vậy đại binh bên ta áp sát, thừa dịp bọn họ kiệt sức, ngựa mệt lử, thiếu lương thảo lưới bắt gọn, đây chẳng phải là cơ hội tốt sao?" Thứ tử dòng chính của Đông Tín Hầu theo Thái tử xuất chinh, Trịnh Minh Tích .

      Tướng quân cánh phải Dương Phúc Thông cười : "Ý tưởng rất tốt, nhưng chỉ là lý luận suông. Người trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm, dừng để cái lợi trước mắt che mờ."

      "Vậy treo đầu Ba Lãng phía cửa doanh trại, giết nhuệ khí của Man di!" Lại thêm người thuộc con cháu thế gia .

      "Làm vậy chỉ chọc giận bọn họ, chúng ta có lợi ích gì?" Minh Du hỏi.

      "Chuyện này..." Người đó biết phải trả lời như thế nào.

      "Mạt tướng có ý kiến, treo đầu Ba Lãng cửa doanh trại cũng là kế hay..." Giọng Bùi Nguyên Tu có hơi trầm ngâm.

      "Như thế nào?" Lý Long Hựu hỏi.

      "Treo đầu Ba Lãng lên, kích động bi thương trong bộ tộc Cổ Đê, tiếng trống làm tinh thần thêm hăng hái, khiến bọn họ muốn chiến đấu mất còn với quân ta. Đương nhiên, tiếng trống làm tinh thần thêm hăng hái, thêm cái thứ hai suy yếu, ba cái biến mất. Trong mấy ngày này quân ta chỉ cần canh phòng cẩn mật, đợi đến lúc đối phương kệt sức, chúng ta tiến công..." Bùi Nguyên Tu dứt lời, nâng mắt nhìn các bị trưởng bối.

      "Cũng có nghĩa là thừa dịp bệnh, muốn mệnh của ? Diệu kế!" Trịnh Minh Tích .

      "Ừ, có thể thử lần!" Bình Vương . "Ý chư vị thế nào?"

      Mọi người cảm thấy có thể làm, cho nên cùng gật đầu.
      Thanh Nhã, Phong nguyet, Chris2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :