1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không] Đích nữ nhị tiểu thư - Tình Đa Đa (Chương 61.2)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 16: Sóng gió - Vân Lãnh Ca làm thơ.

      Edit: Huong August

      Vân Lãnh Ca đồng ý xong chuyện nữa, chỉ im lặng nhìn cảnh sắc trong hoa viên.

      Nhất thời trong đình trở nên yên tĩnh, Vân Xuân Ca thấy ba người họ lời nào, hơi nóng nảy, hôm nay thấy Lãnh thế tử, chuyện cười của Vân Lãnh Ca cũng thấy, mình cố ý xuất còn có ý nghĩa gì nữa, nhưng ba người này mở miệng khiến nàng vô kế khả thi.

      Đột nhiên, Hạ Yên Nhi lên tiếng "Hôm nay cảnh xuân vừa lúc, bằng chúng ta làm thơ ?"

      "Tốt tốt, chủ đề cảnh xuân thế nào?" Hạ Ngữ Nhi cảm thấy nhàm chán lập tức phụ họa.

      "Đề nghị của Hạ tiểu thư tệ, đại tỷ, thành vấn đề chứ?" Vân Xuân Ca làm như quan tâm , trong lòng lại mừng như điên, lần này Vân Lãnh Ca phải mất thể diện rồi.

      Vân Lãnh Ca thầm cười lạnh, rất nhiều người biết nàng biết chữ, chứ đừng đến làm thơ, Hạ Yên Nhi ra tay quả nhiên giống người thường, so với kia kẻ chỉ biết mồm mép như Hạ Ngữ Nhi mạnh hơn nhiều, ánh mắt Âu Dương Phong quả quá kém.

      Nhưng Hạ Yên Nhi bởi vì vừa rồi nàng trêu chọc nàng ta mà ghi hận nàng sao? Nhìn qua phải là hạng người nhen thiếu tâm nhãn như vậy. Nhưng có vẻ như là địch chứ phải bạn, Vân Lãnh Ca mặt đổi sắc, vân đạm phong khinh mở miệng hai chữ: "Tùy ý" khiến ba người cảm thấy Vân Lãnh Ca có phải vẻ vui? Dù sao cũng rất nhiều người biết nàng biết chữ, lúc này khẳng định vui rồi.

      Trong lòng Hạ Ngữ Nhi càng thêm hả hê, bây giờ Vân Lãnh Ca còn giả bộ, lát nữa xem nàng ta làm được thơ bẽ mặt đến thế nào, nàng vui vẻ : "Âu Dương Thế tử, còn có đại ca, mấy người nhất định phải cho bọn ta lời bình đấy." Xem ngươi bẽ mặt trước mặt thế tử thế nào, cho dù có mồm miệng lanh lợi đến đâu, nữ tử thô tục như nàng ta chắc chắn Thế tử thích.

      Hạ Ngữ Nhi nhận được lời đồng ý của hai người, dường như hề suy nghĩ, kịp chờ đợi mở miệng, vậy ta làm trước:

      "Liêm trung lệ xuân từ,
      Lâu ngoại xuân canh lục,
      Ngũ bộ hương hoàn thân,
      Tam canh do hành lữ"

      Mặc dù phải rất tốt, nhưng dường như Hạ Ngữ Nhi cần suy nghĩ, trong thời gian ngắnđã có thể nghĩ ra được bài thơ như thế tệ, hổ danh là tài nữ Đông Dương. Vân Lãnh Ca nhíu mày, lên tiếng, đưa ra bình luận, nhưng ánh mắt Hạ Hạo Nhiên nhìn về phía Hạ Ngữ Nhi tràn đầy hài lòng, theo thấy, mặc dù Vân Lãnh Ca xinh đẹp hơn Hạ Ngữ Nhi, nhưng so về tài năng lại thua kém chỉ chút, căn bản thể so sánh với Hạ Ngữ Nhi, mặc dù có phần bất công với Vân Lãnh Ca, nhưng cũng rất vui lòng xem nàng xấu mặt.

      Âu Dương Phong chỉ là gật đầu câu " tệ", khiến Hạ Ngữ Nhi mừng rỡ như điên, có thể thấy nét vui mừng trong ánh mắt nàng ta.

      Tiếp đến Hạ Yên Nhi cũng làm bài, Vân Lãnh Ca nghe xong bài này, thấy nữ tử này rất có tâm kế, tốt hơn Hạ Ngữ Nhi nhưng cũng bôi nhọ tài danh của bản thân, Vân Lãnh Ca miễn cưỡng nhìn nàng cái, trước Hạ Yên Nhi có tâm kế, ràng Hạ Ngữ Nhi ngoại trừ dáng vẻ xinh đẹp hơn chút, những phương diện khác còn chưa đủ để nàng liếc mắt, trong lòng lần nữa kinh bỉ mắt nhìn của Âu Dương Phong.

      Đầu của bị lừa đá mới có thể coi trọng Hạ Ngữ Nhi.

      Hiển nhiên Âu Dương Phong cũng nghĩ đến điểm này, hầu như trước kia rất ít khi chú ý tới Hạ Yên Nhi, chỉ biết nàng ta là nữ tử kiệm lời, bây giờ nhìn lại cũng là kẻ thâm tàng bất lộ, ánh mắt thâm trầm nhìn Hạ Yên Nhi, chậm rãi câu "Rất tốt."

      Hạ Yên Nhi chỉ lắc đầu cái, mỉm cười , khiến người ta nhìn ra suy nghĩ trong lòng nàng.

      Chưa làm thơ chỉ còn lại Vân Xuân Ca và nàng, nàng nhìn lướt qua Vân Xuân Ca, nhàn nhạt mở miệng: "Đại tỷ, ngươi trước ."

      Vân Xuân Ca cũng nhiều lời, nàng ta rất chờ mong Vân Lãnh Ca làm thơ nhanh lên chút, trong đầu sớm nghĩ xong, lưu loát mở miệng ngâm:

      "Yến thảo như bích ti,
      Tần tang đê lục chi,
      Xuân sắc tình phương hảo,
      Mạc tham vũ triều."

      Vân Lãnh Ca nghe xong, trong lòng cũng hơi kinh ngạc, xem ra chính đại tỷ nàng cũng có chút tài năng.

      Mấy người làm xong, chỉ còn lại Vân Lãnh Ca, người trong đình đều nhìn về Vân Lãnh Ca, ý tứ cần cũng biết, trong mắt Hạ Ngữ Nhi và Vân Xuân Ca đều là mảnh vui mừng, đến Hạ Yên Nhi luôn tỉnh táo, trong mắt cũng lóe lên ánh sáng mong đợi, biết là mong đợi Vân Lánh Ca làm thơ hay mong đợi nàng bị bẽ mặt đây.

      Vân Lãnh Ca thầm bĩu môi, miễn cưỡng mở miệng:

      "Bích ngọc trang thành nhất thụ cao,
      Vạn điều thùy hạ lục ti thao.
      Bất tri tế diệp thùy tài xuất,
      Nhị nguyệt xuân phong tự tiễn đao."

      tại vừa lúc là tháng hai, bài thơ này hợp lý hợp tình. Tha thứ cho nàng , đạo lại bài "Vịnh Liễu"(*) này, vừa rồi nàng mực chú ý đến mấy người, căn bản nghĩ ra thơ từ gì khác, hơn nữa cái kiểu nghiền ngẫm từng chữ đoán chừng nàng cũng làm được.

      (*) Bài thơ "Vịnh liễu" - Hạ Tri Trương
      Phiên

      "Bích ngọc trang thành nhất thụ cao,
      Vạn điều thùy hạ lục ti thao.
      Bất tri tế diệp thùy tài xuất,
      Nhị nguyệt xuân phong tự tiễn đao."

      Dịch nghĩa
      Ngọc biếc trang điềm thành cây cao,
      Vạn nhành rủ xuống những sợi tơ biếc.
      Chẳng biết những lá bị ai cắt mất,
      Gió xuân tháng hai như kéo dao.

      Nghe xong bài này của Vân Lãnh Ca, vẻ mặt mấy người biến hóa rất lớn, ánh mắt Vân Xuân Ca là thể tin, nàng làm sao có thể làm ra bài thơ xuất sắc như vậy, nhất định có người dạy nàng, nhất định là vậy, giống như tìm được cái cớ cho mình, tâm Vân Xuân Ca vững vàng hơn chút, nhưng ánh mắt khi nhìn về Vân Lãnh Ca vẫn chưa thể bình tĩnh, mấy người khác cảm thấy rất kinh ngạc, Vân Lãnh Ca phải chữ bẻ đôi cũng biết ư, sao lại có thể làm ra tác phẩm xuất sắc như thế, trước kia giả ngốc hay sau lưng có người dạy nàng.

      "Vân nhị tiểu thư thâm tàng bất lộ, vì sao trước kia bản Thế tử phát ngươi có tài như vậy?" Âu Dương Phong ánh mắt kỳ dị, ánh mắt mang theo tìm kiếm, trong mắt lóe lên nồng đậm nghi hoặc, hiển nhiên tin bài thơ này là Vân Lãnh Ca làm, Âu Dương Phong xong, những người khác trong lòng đều có suy nghĩ riêng.

      "Âu Dương Thế tử căn bản hiểu Lãnh Ca, ta và Thế tử qua lại rất ít, Thế tử làm thế nào biết Lãnh Ca có tài hay ?" Vân Lãnh Ca quay đầu, tỉnh táo , đây là lần đầu tiên cẩn thận nhìn thẳng Âu Dương Phong, mặt như ngọc, nhan như hoa, tuấn mỹ như vậy, quả là có vẻ ngoài rất tốt.

      Âu Dương Phong cau mày, Vân Lãnh Ca phải chăng nhắc đến quan hệ cá nhân giữa nàng và ? Là nàng ngốc hay vẫn chỉ là tạm thời đánh đòn phủ đầu, dù sao tại quả nàng nên tiếp xúc quá nhiều với , nhưng nhìn vẻ mặt Vân Lãnh Ca quả phải là đùa. Còn có bài thơ này sao?

      Âu Dương Phong cảm thấy hôm nay Vân Lãnh Ca thay đổi quá nhiều, bất luận là bên ngoài hay là nội tại, khiến vô cùng bất ngờ, nhưng điều này cũng có thể vì muốn hấp dẫn ? Nếu như là vậy, Vân Lãnh Ca thành công, hôm nay nàng thành công lọ vào mắt , để tò mò về nàng, như thân phận tôn quý, nến Vân Lãnh Ca có chủ động, cũng chủ động đến gần.

      Khi mới nghe thấy lời Vân Lãnh Ca, Hạ Ngữ Nhi có phần vui vẻ, dù sao nếu Vân Lãnh Ca dây dưa với Âu Dương Phong nữa, đối với nàng cũng là chuyện tốt, nhưng đảo mắt nhìn thấy bộ dáng trầm tư của Âu Dương Phong nhìn Vân Lãnh Ca, trong lòng Hạ Ngữ Nhi vang lên hồi chuông báo động, chẳng lẽ Vân Lãnh Ca thực hấp dẫn được Âu Dương Phong, tiện nhân Vân Lãnh Ca này, quả nhiên nàng ta vờ tha bắt , là nàng xem thường nàng ta.

      Ánh mắt Hạ Ngữ Nhi lạnh lẽo, giọng điệu khiêu khích ý "Đây là thơ Vân nhị tiểu thư sáng tác sao? khiến người ta cảm thấy thể tin, có phải là mời người viết thay chăng…" . Hạ Ngữ Nhi cảm giác mình hoài nghi phải có lý, dù sao rất nhiều khuê tú vì danh tiếng của mình, mời người viết thay có khối người, mà chính nàng cho rằng Vân Lãnh Ca là vì hấp dẫn Âu Dương Phong, nên nàng cảm thấy Vân Lãnh Ca nhất định tìm người viết thay rồi.

      Vân Lãnh Ca mắt lạnh nhìn nàng ta, nếu như ban đầu lời của Âu Dương Phong chỉ là nghi vấn và tò mò, lời của Hạ Ngữ Nhi chính là chất vấn, khiêu khích trắng trợn và vũ nhục, Vân Lãnh Ca mặt đổi sắc, nhàn nhạt mở miệng " có chứng cớ được đổ lỗi cho người khác, Hạ đại tiểu thư hiểu đạo lý này sao? Nếu như ngươi có chứng cớ chứng minh ta tìm người viết thay, trở lại với ta, nếu ta thực nhận nổi cái danh này, kính xin Hạ Tiểu thư thu hồi lời vừa rồi." Giọng rét lạnh như băng.

      Vân Xuân Ca cũng tin đây là thơ Vân Lãnh Ca sáng tác, thấy Hạ Ngữ Nhi nhằm vào Vân Lãnh Ca, mình đứng giữa Vân Lãnh Ca và Hạ Ngữ Nhi, đương nhiên phải giúp Hạ Ngữ Nhi, địch nhân của địch nhân chính là bằng hữu, vì vậy nàng mở miệng: "Nhị muội, muội cần gì phải để ý như vậy? Hạ đại tiểu thư chỉ đùa câu vậy thôi, dù sao Nhị muội đột nhiên có thể làm ra bài thơ tinh hoa như vậy, ta cũng cảm thấy kinh ngạc."

      Ý của nàng chính là nàng cũng tin đây là thơ Vân Lãnh Ca tự mình làm từ rồi, Vân Lãnh Ca giận quá hóa cười, giống như nụ cười xa cách trước kia, khóe miệng kéo lên, tròng mắt chớp động đầy ý cười, khiến gương mặt vốn thanh lệ trở nên chói lọi, giọng lại băng hàn rét lạnh: " sao? Ta , muốn gán tội gì cũng phải có chứng cớ, nếu như giỡn, vậy ta cũng khách khí phải chăng thơ vừa rồi Hạ đại tiểu thư làm cũng là nhờ người viết thay, dù sao ngươi hề nghĩ ngợi ngâm ra thơ, có phải rất khả nghi ?" Vân Lãnh Ca chớp chớp mắt, quay lại thấy tròng mắt giận dữ của Hạ Ngữ Nhi, nụ cười càng sâu hơn, trong lời mang theo ý cười tiếp tục mở miệng "Ta cũng chỉ là giỡn mà thôi." xong bèn mân môi, lên tiếng nữa.

      Người trong đình lại càng lúng túng hơn, Hạ Ngữ Nhi tức giận muốn mắng to, lại ngại có Âu Dương Phong ngồi đó nên tiện phát tác, lời của Vân Xuân Ca bị Vân Lãnh Ca chận trở về cũng mở miệng được, Hạ Yên Nhi Hạ Hạo Nhiên sắc mặt xấu hổ, dù sao ngươi hoài nghi người ta viết thay, có chứng cớ ngươi cũng thể gì, mà Hạ Ngữ Nhi ràng như vậy, khiến bọn họ nhất thời biết gì để hoà giải.

      Trong mắt Âu Dương Phong lóe lên tia sáng, cất cao giọng "Nếu Vân nhị tiểu thư điều này là dễ dàng, bản Thế tử cũng rất tin tưởng Vân nhị tiểu thư, bài thơ này tuyệt diệu, khiến bản Thế tử rất bội phục, Vân nhị tiểu thư, biết tên bài thơ này là gì?" Âu Dương Phong mặt biến sắc dời đề tài.

      Vân Lãnh Ca nhíu mày, cũng để ý đến ý của Âu Dương Phong, đơn giản "Vịnh liễu"

      "Phú vật nhập diệu, ngữ ý ôn nhu, thơ hay, thơ Vân nhị tiểu thư là tài hoa." Âu Dương Phong cười khen.

      Người trong đình người của nghe vậy cũng thở phào nhõm, trò chuyện hàn huyên hồi, Âu Dương Phong và người của Hạ gia đứng dậy cáo từ, lúc gần , Hạ Yên Nhi mở miệng cười: "Chúng ta rồi, ngày đó Mộ Dung thế tử rầm rộ trở về thành, đến lúc đó tự mình đến đốn Vân Nhị tiểu thư."

      Vân Lãnh Ca từ chối cho ý kiến, nàng sợ mình bởi vì chuyện vừa rồi mà nuốt lời sao? Vân Lãnh Ca gật đầu, lên tiếng.

      "Hạ nhị tiểu thư, ta có thể ? Mở miệng là Vân Xuân Ca, Lãnh thế tử nhất định , mình tuyệt thể bỏ qua cơ hội này.

      "Đương nhiên có thể, ta rất hoan nghênh" Hạ Yên Nhi mỉm cười tiếp lời, nụ cười càng lộ vẻ ý nhị ngọt ngào.

      Âu Dương Phong nhìn sâu vào Vân Lãnh Ca, sau đó xoay người rời , thấy ánh mắt của Âu Dương Phong nhìn về phía Vân Lãnh Ca, Hạ Ngữ Nhi thầm hận dứt, trừng mắt liếc Vân Lãnh Ca, nhấc chân đuổi theo.
      Chương 17: Vô bất đăng Tam Bảo điện.

      Editor: Quỳnh -

      Vân Xuân Ca nhìn mấy người kia khuất khỏi tầm mắt nàng, lúc này mới quay đầu nhìn về phía Vân Lãnh Ca vẫn im lặng ở bên cạnh.

      “Hôm nay Nhị muội làm rất tốt, ta cũng biết từ khi nào Nhị muội lại tài hoa như vậy?” Vân Xuân Ca hoài nghi mở miệng , nghi ngờ cùng dò xét trong giọng ràng như vậy.

      Vân Lãnh Ca thu hồi suy nghĩ, lặng lẽ nhìn về phía Vân Xuân Ca, thản nhiên mở miệng : “Chẳng lẽ ra làm chuyện gì cũng phải báo cáo với đại tý sao?” Ánh mắt trong vắt, đồng tử trắng đen ràng bình tĩnh nhìn Vân Xuân Ca, chứa sắc bén.

      Vân Xuân Ca nghẹn lời, trừng mắt nhìn Vân Lãnh Ca, dưới ánh mặt trời mặt nàng sáng rực rỡ như bạch ngọc, dáng người thon dài lung linh giống như được tăng thêm vầng sáng, cả người sáng ngòi khiến cho người ta dám nhìn thẳng, tao nhã như vậy, làm cho lòng nàng khỏi nảy sinh cảm giác xấu hổ, loại cảm giác mới nảy sinh này càng làm cho nàng thêm oán giận Vân Lãnh Ca, nàng là dòng chính nữ, mình chỉ là thứ nữ, cho dù là trưởng nữ sao, tôn ti trưởng thứ khác biệt, đây là đạo lý từ xưa thay đổi, cho dù nàng có cố gắng ưu tú hơn, cũng chẳng bao giờ vượt qua được, nếu mình cũng là dòng chính nữ tốt rồi, mình nhất định làm tốt hơn Vân Lãnh Ca.

      Ánh mắt Vân Lãnh Ca chỉ thoáng dừng lại người Vân Xuân Ca, thấy khuôn mặt Vân Xuân Ca trong nháy mắt thay đổi rất nhiều vẻ, để ý khẽ nhướng lông mày, thu hồi ánh mắt, nàng mở miệng phân phó : “Vận nhi, Ngâm Thư, chúng ta trở về .” Vận nhi chỉ cảm thấy hôm nay giống như nằm mơ vậy, tình tiết phập phồng, may mà tiểu thư nhạy bén, cũng phải chịu thiệt thòi gì, chỉ là bài thơ kia của tiểu thư cũng khiến cho nàng cảm thấy có chút mê hoặc, có thể là tiểu thư ngầm khổ ở trong lòng .

      để ý tới ánh mắt căm hận của Vân Xuân Ca, Vân Lãnh Ca mang theo hai nha hoàn trở về viện của mình.

      Vừa mới đến cửa viện, Ngâm Cầm đứng ở cửa nhìn xung quanh thấy tiểu thư mình xuất , lộ ra vui mừng, nàng bước nhanh đến nghênh đón, Vân Lãnh Ca có chút nghi ngờ, thản nhiên giọng , “Có chuyện gì?” Mình để Ngâm Cầm có võ công ở lại trong viện, mộ là sợ Ngâm Cầm theo mình dễ bị kích động hỏng việc, hai là giữ ở trong viện phòng ngừa có người hạ độc thủ sau lưng, chẳng lẽ có người thừa dịp mình xuất môn mà dùng độc kế hại người như vậy?

      Ngâm Cầm theo Vân Lãnh Ca vào trong phòng, vừa vừa giọng bẩm báo: “Tiểu thư, là Tam Di nương và Tứ tiểu thư tới.”

      Trong lòng Vân Lãnh Ca kinh ngạc, trong nháy mắt liền sáng tỏ, nàng khẽ gật đầu, hỏi: “Người giờ ở thiên sảnh sao?” Ngâm Cầm liền đáp tiếp.

      Vân Lãnh Ca nhấc chân đến thiên sảnh, vừa vào cửa liền thấy hai mỹ nhân ngồi, nhu nhược khiến người ta thương tiếc, xinh đẹp bình tĩnh, Tam Di nương và Vân Thu Ca đúng là người hai mặt.

      Hai người ngồi thấy Vân Lãnh Ca đến, vội vàng đứng dậy quỳ gối hành lễ, “Thỉnh an Nhị tiểu thư/ Nhị tỷ tỷ.”

      Vân Lãnh Ca nhíu mày, hai người này xem ra là người thông minh, mình hề được sủng ái, các nàng lại vẫn tôn kính mình như vậy, quả nhiên để cho người khác bắt được nhược điểm, khó trách dưới chưởng gia của Nhị Di nương nhiều năm như vậy mà vẫn sống an ổn.

      Trong mắt Vân Lãnh Ca lên ý cười, “Tam Di nương và Tứ muội muội cần khách khí như vậy, mời ngồi.” Vân Lãnh Ca nâng tay, ý bảo các nàng đứng dậy.

      Hai người vâng lời ngồi xuống, Tam Di nương mở miệng cười : “Nhị tiểu thư tỉnh lại tỳ thiếp liền muốn đến thăm, lại sợ làm phiền Nhị tiểu thư nghỉ ngơi, hôm nay mới tới cửa, mong Nhị tiểu thư thứ lỗi.” Giọng ôn nhu như nước, chỉ sợ nam tử nghe Tam Di nương xong, liền cam tâm tình nguyện chết trong dịu dàng này.

      sao, có lòng đến là được.” Lời của Vân Lãnh Ca vẫn ngắn gọn như trước. Trong lòng thầm nghĩ, chỉ sợ là vô bất đăng Tam Bảo điện ( có việc gì đến chùa).

      Tam Di nương biết phong cách hành của Vân Lãnh Ca, còn tưởng rằng trong lòng nàng tức giận, hơn nữa cần chuyện gì đấy để ra, trước mắt ngược lại là cơ hội tốt.

      Tam Di nương cúi thấp đầu, lông mày nhíu chặt, gương mặt vốn nhắn kiều càng lộ vẻ ai oán ủy khuất, ngập ngừng : “ ra tỳ thiếp sớm muốn đến thăm Nhị tiểu thư, tiếc là Nhị Di nương phân phó được phép có người đến viện của Nhị tiểu thư, dù sao trước kia vẫn là Nhị Di nương chưởng gia. Tỳ thiếp cũng là có tâm mà có lực,” lời này là thăm dò thái độ của Vân Lãnh Ca, cũng để lộ ra mình sớm bất mãn với Nhị Di nương, Vân Thu Ca vẫn an tĩnh ngồi lời nào lúc này cũng nhìn mặt Vân Lãnh Ca, cẩn thận đánh giá, bỏ sót bất cứ biểu tình nào mặt nàng.

      Vân Lãnh Ca giống như nghe hiểu hàm ý trong đó, sắc mặt vẫn như cũ thấy có bất kỳ gợn sóng nào, nàng thản nhiên mở miệng: “ ngại, Tam Di nương tới khi nào đến Lãnh Ca cũng đều cảm tạ, Ngâm Cầm, sao Tam Di nương và Tứ muội muội đến lâu như vậy còn chưa có châm trà, nhanh lấy trà tốt đến đây.”

      Ngâm Cầm suy nghĩ biết tiểu thư trả lời Tam Di nương như thế nào, nghe vậy có chút hiểu, đáp tiếng liền chuẩn bị trà bánh, Vận nhi cũng theo ra ngoài hỗ trợ.

      Tam Di nương và Vân Thu Ca lúc này có chút tò mò biết trong lòng Vân Lãnh Ca nghĩ gì, Tam Di nương cau mày hỏi, “Nhị tiểu thư, chuyện này...”

      Vân Lãnh Ca thản nhiên cười, chuyện. Thấy Vận nhi và Ngâm Cầm bưng trà đến, nhìn hai người theo thứ tự đem trà đặt ở trước mặt Tam Di nương và Vân Thu Ca, nàng mới mở miệng, ánh mắt nhìn sâu vào hai người hôm nay đến thăm hỏi, “Tam Di nương và Tứ muội muội nếm thử trà trong viện của ta, tuy phải là cực phẩm, có chút bần hàn, nhưng bản thân ta uống lại cảm thấy thích hợp với mình, mà tại còn uống thành quen, ta cũng nghĩ muốn thay đổi uống trà khác, dù sao muốn thay đổi thói quen cũng phải là chuyện sớm chiều, miễn là có ai buộc ta thử loại trà khác, ta cũng cảm thấy trà tại rất tốt, Tam Di nương và Tứ muội muội có hiểu được ý của ta ?” Mắt Vân Lãnh Ca giống như nước mùa thu, con ngươi càng lộ vẻ sáng ngời giống như ngọc đen, nhưng cũng sâu thấy đáy.

      Tam Di nương và Vân Thu Ca hiểu hàm ý trong đó, ý tứ của Vân Lãnh Ca là cuộc sống tại của nàng rất tốt, miễn là có người nào phạm đến ranh giới của nàng, nàng cũng có bất kỳ động tĩnh gì.

      Hai người có chút ngạc nhiên, mặt lộ ra vẻ khó hiểu, Tam Di nương có chút cam lòng mở miệng khuyên: “Nhị tiểu thư cần gì phải như vậy, chúng ta có thể đổi loại trà uống ngon hơn, mình uống dễ chịu hơn chút.” Những năm này cuộc sống nàng mực đều bị Nhị Di nương chèn ép, mình vẫn cẩn thận ngầm chịu đựng để đổi lấy chút bình an, cho dù như vậy, Nhị Di nương vẫn thường xuyên uy hiếp mình, nữ nhi của mình cũng bị đè ép dám đứng ra, Vân Lãnh Ca thay đổi khiến cho nàng cảm thấy đây là cơ hội, nàng có thể liên hợp với Vân Lãnh Ca cùng nhau vặn ngã Nhị Di nương, vậy về sau mình là chưởng gia, nếu mình có thể sinh nhi tử, được nâng làm bình thê, vậy Thu Ca là dòng chính nữ, chắc chắn có con đường tốt, nàng quan sát Vân Lãnh Ca vài ngày, cảm thấy có rất nhiều hi vọng, cho nên hôm nay mới đến đây.

      Mặt Vân Lãnh Ca động mở miệng : “Ngươi phải cá, làm sao biết cá vui.” Thiếu chút nữa nàng ra tỷ ngươi hiểu những câu này, hai người này tìm nàng đơn giản là vì nàng có thù oán với Nhị Di nương, nghĩ muốn liên hợp với nàng cùng nhau đối phó Nhị Di nương, sau khi vặn ngã Nhị Di nương, nàng nhất định trừ bỏ lão phu nhân người cực kỳ có quyền thế trong phủ, quyền chưởng gia cũng rơi vào tay nàng. Bàn tính này đánh vang, đáng tiếc nàng tính sai tính tình của mình rồi, nàng có thù oán với Nhị Di nương, dù nàng có muốn vặn ngã Nhị Di nương, cũng bắt tay với người khác, lùi vạn bước mà , giúp nàng vặn ngã Nhị Di nương giúp đỡ nàng thượng vị đối với mình có gì tốt, Tam Di nương vừa nhìn biết phải người hiền lành, chọc vào chỉ sợ toàn thân tanh, còn tốt với mình, đánh ngã con cọp, lại đưa tới con sói, tổ chim bị phá, trứng cũng yên lành, đạo lý này nàng hiểu, hơn nữa nàng còn phát thực lực của bản thân chưa đủ, nghỉ ngơi dưỡng sức mới là lựa chọn đúng.

      Nhìn Tam Di nương còn có điều gì muốn , Vân Lãnh Va khoát tay áo, mở miệng , “Hôm nay ta mệt mỏi, bồi Tam Di nương và Tứ muội muội được rồi. Hai vị cứ tự nhiên.” xong liền chuẩn bị ra ngoài, nàng cũng muốn nghe các nàng những chuyện mà nàng có hứng thú.

      Thấy Vân Lãnh Ca rời , gương mặt Tam Di nương trong nháy mắt liền thay đổi, vẻ mặt trầm mặc của Vân Thu Ca cũng bắt đầu lên chút gấp gáp, Tam Di nương vội vàng mở miệng : “Chẳng lẽ Nhị tiểu thư muốn biết năm đó phu nhân mất như thế nào sao?” Phu nhân trong miệng nàng là chỉ sinh mẫu Lâm thị của Vân Lãnh Ca.

      Vân Lãnh Ca nhíu mày, trong trí nhớ của nàng, nữ nhân ôn nhu kia là bị bệnh mà chết, hình như là bệnh ho lao, bởi vì hàng ngày đều ho khan rất lợi hại, trước khi nàng qua đời còn ho ra máu, hơn nữa chính mắt Vân Lãnh Ca nhìn thấy nàng chết, chẳng lẽ trong này còn có tình gì sao.

      Thấy Vân Lãnh Ca xoay người lại lần nữa đến, Tam Di nương khẽ thở phào nhõm, vẻ mặt Vân Thu Ca ở bên cạnh cũng thả lỏng hơn rất nhiều, Tam Di nương lần nữa mở miệng : “Tuy ta biết ràng, nhưng cũng biết đại khái, ta có thể khẳng định nhất định là Nhị Di nương hại phu nhân, nếu Nhị tiểu thư muốn biết ngọn nguồn trong đó, ta nhất định cho biết,” vừa vừa cẩn thận quan sát sắc mặt của Vân Lãnh Ca.

      Vẻ mặt Vân Lãnh Ca đổi, trong lòng cười lạnh, “Tam Di nương cho rằng nàng bắt được mạch máu của mình sao, cho là mình nhất định thỏa hiệp với nàng? Cũng xưng tỳ thiếp, mà trực tiếp xưng là ta, tuy mình để ý các nàng tôn kính mình, nhưng ngực trước sau lại giống nhau như vậy, người như vậy, coi như bây giờ mình giúp nàng, về sau nàng cũng biết cảm ơn, chừng được việc còn có thể cắn ngược lại mình cái.”

      “Chuyện này tự ta tra, Tam Di nương các ngươi về trước , chuyện hôm nay ngươi , ta suy nghĩ kỹ, suy xét xong mời ngươi tới viện của ta ngồi lát.” Vân Lãnh Ca trầm tư chút, mở miệng .

      Tuy Tam Di nương và Vân Thu Ca đối với kết quả này có chút bất mãn, nhưng cũng còn các nào khác, may mà Vân Lãnh Ca chuyện kia, nên vẫn còn có cơ hội, hai người liếc mắt nhìn nhau, hiểu ý tứ trong đó, cúi người chào, đứng dậy cáo lui rời .

      Ánh mắt Vân Lãnh Ca tĩnh mịch nhìn bóng dáng hai người, đứng được lời nào, ba nha hoàn có chút lo lắng nhìn nàng, dù sao đó cũng là sinh mẫu của tiểu thư, bây giờ trong lòng tiểu thư nhất định là rất khổ sở.
      Phong Vũ Yên, Chris, Aliren3 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 18: Lãnh Ca trịnh trọng cam kết
      Editor: nhuandong

      Lãnh Liên uyển

      Vận Nhi có chút bồn chồn nhìn Vân Lãnh Ca trầm tư hồi lâu ở giường, kể từ khi Tam di nương và Tứ tiểu thư tiểu thư vẫn duy trì trạng thái này, Vận Nhi liếc mắt nhìn sắc trời bên ngoài, là giờ Mùi, tiểu thư vẫn dùng cơm trưa.

      “Tiểu thư, người có muốn dùng chút điểm tâm hay ?” Vận Nhi lo lắng lên tiếng, làm cho suy nghĩ của Vân Lãnh Ca quay trở lại.

      Vân Lãnh Ca nhìn vẻ mặt toát ra lo âu nồng đậm của Vận Nhi, ánh mắt lóe lên, Vận Nhi quan tâm khiến cho nàng cảm thấy có chút xấu hổ. Kể từ khi nàng trọng sinh tới thân thể này đến này, nàng vẫn luôn làm việc theo suy nghĩ của mình, chưa từng nghĩ tới việc chăm sóc tốt cho Vận Nhi, cũng nhớ tới việc sống tốt thay Vân Lãnh Ca nữa. Nàng chỉ muốn mau chóng thoát ra khỏi phủ Hữu thừa tướng, mau chóng rời khỏi chỗ này. Mặc dù nàng có được tất cả trí nhớ của Vân Lãnh Ca, nhưng từ tận đáy lòng nàng vẫn nghĩ mình chính là Vân Lãnh Ca, bởi vì nàng chỉ muốn sinh tồn được ở cái thế giới này theo phương thức của mình. Nàng chưa từng nghĩ tới sau khi mình rời người bên cạnh mình phải làm gì, nàng chưa bao giờ quan tâm suy nghĩ vì người của mình, mình đúng là rất ích kỷ, trong lòng Vân Lãnh Ca vô cùng khổ sở.

      Lời hôm nay của Tam di nương khiến cho nàng phải cẩn thận sắp xếp lại trí nhớ. Mỗi chi tiết, mỗi khoảng cách, thể bỏ sót. Bà và người mẹ kiếp trước của mình có phong cách giống nhau đến vậy, càng suy nghĩ cẩn thận lại, nàng lại càng cảm thấy được suy nghĩ của mình giống như là chính thức dung nhập vào trong cơ thể này. Bà vĩnh viễn dịu dàng nhìn Vân Lãnh Ca, che chở giống như là chính mình mà phải là Vân Lãnh Ca trước kia.Những người quan tâm nàng cũng chầm chậm lên trong lòng nàng.

      Có lẽ đây chính là việc tất cả trí nhớ của thân thể cổ đại này từ từ dung nhập vào đáy lòng nàng, khiến cho nàng cảm thấy nàng vẫn chính là Vân Lãnh Ca chân chính. Mới mấy ngày này, Sở Ca kiếp trước lại khiến cho nàng có cảm giác như là giấc mơ. Thầm cười khổ, những ký ức này khiến cho người thiếu hụt tình cảm từ như nàng cảm thấy rất ấm áp, rất thoải mái, khiến cho trong lòng nàng có loại cảm giác bỏ được, bỏ được nữ tử mình thèm nghĩ đến kia nữa, bỏ được Vận Nhi, Ngâm Cầm, Ngâm Thư, còn có ngoại công luôn thầm bảo vệ của nàng. Loại cảm giác này khiến cho nàng cảm thấy ấm áp, nhưng lại khiến nàng có ràng buộc. Khi mình phải đưa ra lựa chọn nào đó, những thứ ràng buộc này ảnh hưởng tới suy nghĩ tâm trạng nàng.

      ra Vân Lãnh Ca chỉ muốn có chút đầu mối ở bên trong, tìm được chút dấu vết để tra nguyên nhân cái chết của thân mẫu thân thể này, nhưng khi tất cả trí nhớ từng chuỗi từng chuỗi ra, lại khiến cho nàng có nhiều hơn chút nhớ thương, có nhiều hơn chút bỏ được, cũng có nhiều hơn chút hối hận. Những ký ức kia giống như được phát lại ở trong não nàng, giống như tất cả xảy ra ở người nàng vậy.

      Đôi mắt đen của Vân Lãnh Ca bắt đầu loạn chuyển suy nghĩ như làn sóng, lúc này ánh mắt phức tạp khó hiểu, khiến cho Vận Nhi vẫn luôn đợi ở bên cạnh càng thêm lo lắng nguôi.

      lúc lâu, Vân Lãnh Ca nhắm hai mắt lại, hít sâu hơi, mình phải là người hay phân vân lưỡng lự, nếu trong lòng bỏ được, vậy cứ sinh hoạt theo suy nghĩ chân chính của mình, muốn ép buộc mình, tránh cho về sau hối hận.

      Mở mắt ra lần nữa, trong đôi mắt đẹp chỉ còn lại kiên định và tỉnh táo, người mến của mình nhất định nàng bảo vệ, loại suy nghĩ này hòa tan trái tim băng giá của nàng. Nếu như có thể hãy để cho thời gian dừng lại lâu hơn chút, từ giây phút này trở , nàng chính là Vân Lãnh Ca, hại nàng và hại người bên cạnh nàng, về sau nàng tuyệt nương tay, chỉ vì những người thầm nàng.

      Trong ánh mắt dịu dàng của Vân Lãnh Ca sắc mặt lo âu của Vận Nhi, giọng ra: “Vận Nhi, ta sao, em có thể cho ta biết có phải nhũ mẫu đưa em vào đây ?”

      (Từ giờ Vân Lãnh Ca thay đổi xưng hô với Vận Nhi, Ngâm Cầm, Ngâm Thư từ “ta_ngươi” thành “ta_em” vì Vân Lãnh Ca thay đổi suy nghĩ về bọn họ)

      Vận Nhi thấy Vân Lãnh Ca lại khôi phục vẻ lạnh nhạt, tảng đá lớn trong lòng mất, nhưng khi nghe thấy câu hỏi kia có chút sửng sốt: “Tiểu thư, phải người biết, ban đầu người phải người biết em là do Lâm ma ma bên người phu nhân an bài vào trong Tướng phủ.” Lâm ma ma chính là nhũ mẫu của Vân Lãnh Ca, là đại nha hoàn hồi môn của Lâm thị, cũng là người được Lâm thị rất tin tưởng, cả đời chưa từng lập gia đình, canh giữ ở bên cạnh Lâm thị, tận tâm và trung thành.

      Vân Lãnh Ca thở dài, : “Đúng vậy, ta biết , vậy em biết tại nhũ mẫu ở đâu ?”

      “Nô tỳ biết, tiểu thư.”

      cho ta biết chút về nhũ mẫu .” Từ nhũ mẫu rất thương Vân Lãnh Ca, nàng quyết thể để mặc nhũ mẫu thân mình độc ở bên ngoài.

      Vận Nhi đáp tiếng, từ từ ra: “Năm năm trước khi nô tỳ bán mình chôn cất phụ thân được Lâm ma ma cứu giúp, Lâm ma ma cứu em xong liền cho nô tỳ biết, tương lai nô tỳ vào Tướng phủ hầu hạ tiểu thư. Sau đó Lâm ma ma lại từ từ cho em biết chuyện và tính cách của tiểu thư, còn có chút tình huống căn bản của Tướng phủ. Cho đến khi hai năm trước, Lâm ma ma dùng ít tiền cuối cùng mua được người môi giới bán người, để cho người môi giới cho nô tỳ giả dạng làm người của người môi giới khi Tướng phủ cần người, nếu như tiểu thư muốn người, mới để cho nô tỳ đứng chung chỗ với mấy nha đầu bị bán kia, hi vọng tiểu thư có thể mua nô tỳ. Sau đó quả nhiên nô tỳ mua, Lâm ma ma vô cùng vui vẻ, sau đó em có cơ hội nhìn thấy bà nữa, cũng biết tại Lâm ma ma thế nào nữa.”

      Vận Nhi hơi rành mạch ràng, Vân Lãnh Ca chỉnh lại suy nghĩ trong lòng mình chút. Lâm thị qua đời khi mình mới bảy tuổi, năm sau nhũ mẫu bị Nhị di nương tìm lý do đuổi ra ngoài, sau đó nhũ mẫu theo phân phó của Lâm thị tìm cách phái người chăm sóc nàng, năm sau đó phát ra Vận Nhi bán mình chôn phụ thân. Vận Nhi theo Lâm ma ma ba năm, cho đến hai năm trước được đưa đến nơi này, khi đó thân thể này được mười bốn tuổi, chuyện là như vậy.

      Đột nhiên Vân Lãnh Ca nghĩ đến câu, vội vàng mở miệng hỏi: “Vận Nhi, hai năm trước khi em mới được Lâm ma ma dùng số tiền cuối cùng mua được người môi giới, những ngày trước đó trôi qua tốt?”

      “Đúng vậy, tiểu thư, em và Lâm ma ma đều giặt quần áo cho người có tiền sống qua ngày, Lâm ma ma có ít vốn riêng, nhưng để dùng cho nô tỳ chôn cất phụ thân hết, còn dư lại cũng để mua được cho người môi giới, cũng biết em Lâm ma ma thế nào nữa.” Vận Nhi vẻ mặt như đưa đám, cau mày, nước mắt cũng nhanh rơi xuống, nàng nhìn Vân Lãnh Ca giọng cầu xin: “Tiểu thư, nô tỳ van cầu người đưa Lâm ma ma vào trong phủ , nô tỳ rất lo lắng thân thể Lâm ma ma chịu nổi.”

      Nhìn vẻ mặt đáng thương của Vận Nhi, Vân Lãnh Ca dịu dàng : “Lần này ta hỏi chuyện của Lâm ma ma, chính là định thu xếp tốt cho bà, em gọi Ngâm Cầm vào .”

      Vận Nhi hít mũi cái sau đó cáo lui, ra ngoài gọi Ngâm Cầm.

      Mất lúc hai người cùng nhau tiến vào, đợi Ngâm Cầm hỏi Vân Lãnh Ca mở miệng : “Ngâm Cầm, buối tối em ra ngoài chuyến, vẫn giống như trước kia, đừng cho người khác phát được. Vận Nhi địa chỉ cho Ngâm Cầm .”

      Vận Nhi địa chỉ, Vân Lãnh Ca cũng biế là nơi nào, dù sao thân thể này trước kia rất ít ra ngoài, Vận Nhi nơi đó là nơi vắng vẻ, nhưng Ngâm Cầm chỉ gật đầu cái, xem ra là biết là ở đâu.

      Vân Lãnh Ca tiếp tục mở miệng : “Ngâm Cầm em đến đó rồi, cho Lâm ma ma biết, ngày Mộ Dung Thế tử trở về ta tự mình gặp người.” xong, Vân Lãnh Ca mở ngăn kéo ra, từ trong cái hộp lấy ra thỏi bạc: “Mười lượng bạc này đến lúc đó em đưa cho Lâm ma ma, bà hãy bảo vệ thân thể cho tố, sau đó em trở lại bẩm báo cho ta chút tình trạng gần đây của bà.” Vốn dĩ nàng định viết phong thư, nhưng suy tính đến chuyện có khi nhũ mẫu biết chữ, cho nên thôi.”

      Vận Nhi nhìn bạc bàn tay bé trắng thuần trong tay Vân Lãnh Ca, cúi đầu nước mắt rơi như thác đổ. Kể từ khi nàng tới Tướng phủ, giờ phút nào nàng cũng lo lắng cho Lâm ma ma. Lâm ma ma và nàng giống như mẹ con ruột, ba năm này hai người bọn họ vẫn sống nương tựa lẫn nhau. nàng dứt bỏ được, nhưng vẫn tuân thủ nghiêm ngặt chức trách của mình chăm sóc Vân Lãnh Ca cho tốt. Vốn tưởng rằng cả đời có cơ hội gặp lại Lâm ma ma, hôm nay thấy được tính toán của tiểu thư, nàng cảm động thành lời, nức nở : “Tiểu thư, người là quá tốt…” Tiểu thư phải là người độc ác, nàng vẫn rất tin tưởng điểm này. Mặc dù trước kia tiểu thư khiến cho nàng cảm thấy thất vọng, nhưng kể từ khi tiểu thư tỉnh lại sau khi rơi xuốn nước, lại khiến cho nàng lần lại lần cảm động trong lòng. Nàng tin tưởng đây mới chính là bản tính chân chính của tiểu thư.

      Vân Lãnh Ca nhìn bộ dạng khóc lên tiếng của Vận Nhi, trong lòng cũng có chút cảm động, đây chính là Vận Nhi, chỉ cần ngươi đối tốt với nàng chút nàng đều nhỡ kỹ. Trong mắt mang theo chút ấm áp, Vân Lãnh Ca dùng bàn tay trắng noãn của mình giúp Vận Nhi lau nước mắt mặt nàng.

      “Ta chăm sóc Lâm ma ma, chăm sóc em, Ngâm Cầm, Ngâm Thư, còn có ngoại công, về sau mọi người đều là trách nhiệm của ta.” Vân Lãnh Ca nhìn Vận Nhi, trong mắt lóe lên kiên định và chăm chú. Đây chính là cam kết đầu tiên khi Vân Lãnh Ca đến nơi dị thế này, cũng là lần đầu tiên trịnh trọng mở miệng như vậy.

      Đây chính là bảo đảm với Vận Nhi, cũng là bảo đảm với mình. Mặc dù có trách nhiệm, nàng tự do tự tại như vậy nữa, nhưng loại suy nghĩ này khiến cho cảm giác lưu luyến ngừng nảy sinh ở đáy lòng.

      Vận Nhi nghe vậy khóc càng thêm lợi hại, khiến cho gương mặt được Vân Lãnh Ca lau sạch lại bắt đầu ngừng rơi lệ. Ban đầu Ngâm Cầm khiếp sợ, sau đó hốc mắt nàng cũng có chút đỏ. Lời của tiểu thư khiến cho nàng cảm thấy trong lòng đều là ấm áp, nàng quay đầu lau lệ, nhìn về phía rèm cửa được vén lên, Ngâm Thư bất động đứng thẳng. Sắc mặt Ngâm Thư phức tạp, nàng nghe được câu vừa rồi trong phòng, ánh mắt bình tĩnh thường ngày cũng tràn ngập cảm động.

      Ngâm Thư nhìn Ngâm Cầm nhìn về phía nàng, ánh mắt hai người chạm nhau rồi hạ xuống, hiểu được ý tứ trong đó. Ngâm Thư thể gật đầu cái, cũng chuyện, hốc mắt ửng đỏ nhanh chóng buông rèm lui xuống.

      Vân Lãnh Ca có chút bất đắc dĩ nhìn bộ dạng càng ngày càng nhiều nước mắt của Vận Nhi. Ngày đầu tiên vừa tới nơi này nàng cũng được lĩnh giáo công lực nước mắt của Vận Nhi, tại chỉ cảm thấy ngày càng thêm lợi hại. Vân Lãnh Ca khẽ lắc đầu cái, làm bộ than thở : “Vận Nhi, em mà cứ khóc nữa, đến việc ta sắp bị em hại chết đuối, nhìn thấy mắt em sưng giống như hột đào, người khác còn tưởng rằng ta và Ngâm Cầm hợp lại bắt nạt em.” Hốc mắt hồng hồng, Ngâm Cầm nghe vậy lại thấy buồn cười.

      Vận Nhi hít hít cái mũi hồng hồng, tiếng có chút nghẹn ngào mở miệng : “Tiểu thư, cho người đến chữ chết.” Ngừng chút lại mở miệng sẵng giọng: “Nhưng đúng là tiểu thư bắt nạt nô tỳ, làm hại nô tỳ khóc thành ra như vậy, tiểu thư người là xấu.”

      “Vâng vâng vâng, là ta tốt được chưa, buổi trưa ta ăn gì, tại đói bụng rồi, giúp ta lấy chút điểm tâm được , khi đến phòng bếp nhớ rửa mặt chút, nếu thành mèo hoa đấy.” Vân Lãnh Ca cười khẽ trêu ghẹo.

      Vận Nhi chu mỏ cái, vốn dĩ còn muốn , lại nghĩ tới quả lâu Vân Lãnh Ca chưa ăn cái gì, bất chấp mọi thứ, cuống quit vội vàng cáo lui lấy điểm tâm cho Vân Lãnh Ca.

      Chương 19: Lại là độc kế của Nhị di nương.

      Editor: Búnn.

      Vân Lãnh Ca nhìn bóng vội vội vàng vàng ra của Vận Nhi, cười nhạt.

      Nàng nhìn về phía Ngâm Cầm vẫn đứng, đột nhiên nghĩ tới cái gì, lấy thỏi bạc từ chiếc hòm trong ngăn kéo đưa cho Ngâm Cầm: "Lần trước nhờ ngươi mua Thất huyền cầm cho ta, ta lại quên đưa bạc cho ngươi rồi." Bạc hàng tháng của các nàng vốn nhiều, mặc dù thanh cầm này phải là hàng thượng phẩm, nhưng cũng phải là vật thường.

      Ngầm Cầm lắc đầu, lắc cả những suy nghĩ hỗn loạn trong đầu, mở miệng : "Tiểu thư, thời điểm nô tỳ đến Hữu Tướng phủ, tướng gia có giao chô nô tỳ rất nhiều bạc, còn vạn nhất tiểu thư cần dùng đến bạc có thể lấy ở chỗ nô tỳ." Giọng của Ngâm Cầm có chút vo ve.

      Tướng gia trong miệng Ngâm Cầm chính là ngoại tổ phụ của nàng, dù là Hữu Tướng hay Tả Tướng, bình thường mọi người đều gọi chung là tướng gia. Ngoại trừ trong triều, lúc cả hai vị Thừa tướng đều ở đó mới phân chia tả hữu.

      Có điều bây giờ nàng vô cùng thiếu bạc, phân bạc hàng tháng của tiểu thư cũng chỉ có mười hai lượng bạc. Với nhà nghèo ở đây mười hai lượng coi như là rất nhiều, cũng đủ để gia đình bình thường chi tiêu trong vòng năm. Nhưng đặt người khía cạnh nào cũng cần dùng bạc như nàng còn khuya mới đủ.

      Cho nên phía trước nàng bây giờ dường như chính là ánh sáng mặt trăng. Trong ngăn kéo của nàng tổng cộng chỉ có ba mươi mấy lượng bạc, ngoại tổ phụ biết nàng thiếu bạc, nàng cũng khách khí thu bạc lại, trong mắt Vân Lãnh Ca mang theo ý cười, mở miệng : "Vậy về sau ngươi và Ngâm Thư thiếu tiền có thể trực tiếp lấy ở đây, bây giờ tiểu thư ta , vô cùng viêm màng túi." Vân Lãnh Ca cố ý thè lưỡi.

      Trước kia Vân Lãnh Ca luôn có vẻ lạnh lùng, dễ tiếp cận. Quá mức trưởng thành khiến người ta xem nàng là đứa biết chừng mực, hành động nghịch ngợm như bây giờ khiến Ngâm Cầm cảm thấy giống như có pháo hoa bắn trong lòng, vô cùng vui vẻ, nhưng lời ra miệng lại giống như oán giận: "Tiểu thư, vậy sau bạc của chúng ta do ai phát đây."

      Vân Lãnh Ca ho khan tiếng, giả vờ nghiêm trang : "Đương nhiên là ngoại tổ phụ rồi, bây giờ tiểu thư ta còn nuôi nổi thân mình nữa là."

      Khóe miệng Ngâm Cầm run rẩy, mặt cứng lại, phản bác được.

      Vân Lãnh Ca cười thầm, đắc ý nhướng nhướng lông mày, mở miệng : "Đúng rồi, đêm nay ngươi đến chỗ Lâm ma ma tiện thể đến chỗ ngoại tổ phụ lấy phi châm lần trước giúp ta luôn nhé, phải làm cho tốt, đúng rồi, lấy cho ta vài khối sắt về nhé, càng nặng càng tốt, nhưng mặt ngoài nhất định phải được mài bóng loáng."

      Đôi khi Ngâm Cầm tiểu thư có ý tưởng gì, nhưng vẫn trả lời: "Vâng, tiểu thư."

      Sau khi Vân Lãnh Ca phân phó Ngâm Cầm xong, nằm xuống tìm quyển sách, thong thả vênh váo đọc, chờ Vận Nhi mang điểm trở lại.

      ***

      Tê Nhạc uyển của Tam di nương.

      Tam di nương Lý thị và Vân Thu Ca ngồi giường trong nội thất, sắc mặt hai người đều nặng nề, trong phòng có hạ nhân hầu hạ, xem ra cho lui hết rồi.

      Vân Thu Ca nhíu mày, mở miệng : "Nương, người xem liệu Vân Lãnh Ca đó đồng ý liên thủ với chúng ta ?"

      Lý Thị khép hờ mắt suy nghĩ lát: ", dù sao Lâm thị cũng là mẫu thân thân sinh ra nàng, hơn nữa Nhị di nương vốn có thù với nàng, cùng nhau đẩy ngã Nhị di nương đối với nàng phải có lợi."

      Trong mắt Vân Thu Ca thoáng chút hoài nghi, giọng nàng bỗng nhiên thấp xuống: "Nương, Vân Lãnh Ca có năng lực đối phó Nhị di nương sao, phải chúng ta biết dáng vẻ trước kia của nàng, đừng làm sai rồi lại lôi cả chúng ta vào, đến lúc đó chúng ta hối hận cũng kịp nữa rồi."

      Nghe xong nữ nhi , Tam di nương ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt Vân Thu Ca, vô cùng bình tĩnh, thản nhiên mở miệng: "Thu Ca, con cho Nhị di nương kia là người ngu xuẩn sao? Nàng còn tưởng sau lưng Vân Lãnh Ca có người dạy dỗ, ngay cả điều cơ bản nhất làm sao có thể sống nhiều năm như thế chứ." Giờ phút này dáng vẻ có chút mảnh mai, khuôn mặt nhắn của Tam di nương có chút vặn vẹo, lúc nhắc tới Nhị di nương trong mắt đều là hận ý.

      Trong lòng Vân Thu Ca vẫn có chút hoài nghi, dù sao Nhị di nương chưởng gia nhiều năm như vậy, nếu có chút thủ đoạn hơn người có chuyện ngồi vững nhiều năm ngã như vậy. Nếu nương nàng lợi hại hơn Nhị di nương sao nhiều năm nay luôn bị đè đầu đến mức ngóc dậy được. Tam di nương nhìn ra hoài nghi của Vân Thu Ca, để tâm mở miệng: " phải là do Nhị di nương có nhà mẹ đẻ tốt sao? Phải biết rằng trong hậu viện này, nếu như ngươi có người duy trì sau lưng rất khó để đảm bảo ngươi thuận buồm xuôi gió cả đời."

      Vân Thu Ca hiểu . Đúng vậy, nương là trẻ mồ côi, nương giúp đỡ được gì có tướng phủ, cũng mang lại lợi ích gì. Còn Nhị di nương là dòng chính nữ của Vạn Thị Lang, nếu phải lúc giả tới đây Vạn phủ còn chưa leo đến vị trí tại nàng ta cũng ủy khuất bản thân mà làm di nương. Mà mấy năm nay, thế lực nhà mẹ đẻ của Nhị di nương càng ngày càng lớn, Nhị di nương cũng càng thêm kiêu ngạo ương ngạnh. phải là mẫu quả nữ như các nàng có thể đối phó, cho nên các nàng phải dè dặt cẩn trọng sinh hoạt dưới mí mắt của Nhị di nương, dám bước vượt qua lôi trì. Mặc dù lão gia có chút thương tiếc nương, nhưng còn sủng ái Nhị di nương hơn. Cộng với thế lực nhà mẹ đẻ của Nhị di nương, trong hậu viện ngoại trừ lão phu nhân có thể áp chế Nhị di nương chút những nơi khác đều là vùng trời của nàng ta, cho nên đây là cơ hội mà bản thân nhất định phải nắm chắc.

      Tam di nương nhìn thần sắc của nữ nhi, cũng biết nàng sáng tỏ. Thu Ca thông minh, chuyện gì cũng chỉ cần chút là tự hiểu . Việc này chính là điểm duy nhất khiến nàng vui mừng, bởi vì có Nhị di nương áp chế nên Thu Ca cũng thể quá mức xuất sắc, khiến nàng cảm thấy vô cùng đau lòng và cảm thấy vô cùng có lỗi với nữ nhi.

      Tam di nương từ ái nhìn nữ nhi, vuốt ve mặt nàng, thần sắc lộ vẻ xúc động: "Thu Ca, là nương có lỗi với con, nếu phải là nương có nơi nương tựa liên lụy đến con, khiến con làm chuyện gì cũng bị người khác kiểm soát." Nàng cũng là nữ nhi trong gia đình giàu có, chỉ tiếc gia cảnh sa sút, mới có thể đến tướng phủ làm di nương nho .

      Vân Thu Ca lắc đầu, yên lặng tựa đầu lên vai của Tam di nương: "Nương, mấy năm nay người luôn che chở cho nữ nhi, nữ nhi biết hết, nữ nhi tin tưởng nếu chúng ta tiếp tục nỗ lực chắc chắn có ngày xuất đầu lọ diện, phải người có cho rằng Vân Lãnh Ca chắc chắn đáp ứng chúng ta sao? Chỉ cần đạp đổ Nhị di nương ngày lành của chúng ta đến rồi." Kéo cánh tay Tam di nương, giọng khuyên giải, an ủi .

      Tam di nương vui mừng vỗ vỗ tay Vân Thu Ca, với thân thiết của nữ nhi cảm động thôi, trong mắt thoáng vẻ độc: "Thu Ca, con yên tâm, nhất định nương khiến con trở thành người cao hơn người khác." Chờ đạp đổ Nhị di nương, sau đó loại trừ Vân Lãnh Ca, Thu Ca nhất định trở thành dòng chính nữ Tướng phủ.

      Vân Thu Ca nghe ra được ý khác trong lời của Tam di nương, nàng nắm mắt lại, cọ xát cổ Tam di nương, tham luyến ấm áp người nương.

      Động tác của đứa này cũng khiến vẻ mặt của Tam di nương thêm nhu hòa.

      Trong viện Tam di nương có lo lắng nồng đậm, còn khí trong Tích Phượng uyển của Nhị di nương lại lạnh đến thấu xương.

      Nhị di nương nắm chặt tay thành quyền, cau mày, giọng đè nén tức giận vĩ đại: "Những điều con đều là sao?"

      "Hôm nay nữ nhi đều ở đây, chẳng lẽ nữ nhi còn có thể láo sao?" Người là Vân Xuân Ca, giọng điệu có chút bất mãn.

      Nhị di nương cũng biết câu hỏi của bản thân có chút thái quá, nữ nhi của mình dối việc ấy, xem ra những điều Xuân Ca đều là : "Làm sao Vân Lãnh Ca có thể biết làm thơ? Mấy năm nay ta hề mời phu tử tới dạy nàng ta, ngay cả tên của mình nàng ta cũng viết được, bây giờ lại có thể làm ra bài thơ tinh diệu như thế." Dừng chút, Nhị di nương thào đoạn thơ mà Vân Lãnh Ca làm, sau khi đọc xong trong mắt xuất vẻ tàn nhẫn. " có khả năng, bài thơ đó thể do nàng ta làm, nhất định là sau lưng có người dạy nàng ta." Bài thơ này bản thân chưa từng nghe qua, nàng ta cũng là tiểu thư quan gia, tự nhiên có thể làm ra những bài thơ có ý nghĩa tuyệt vời này, nhưng ngay cả nàng ta cũng nhận là thể làm ra được.

      Ánh mắt Vân Xuân Ca chứa suy tư, cẩn thận mở miệng: "Con cũng dám khẳng định có phải do nàng ta làm hay , nhưng nếu sau lưng có người dạy cho nàng ta hoặc do nàng ta trở nên thông minh sau này thanh danh của nàng ta chậm rãi khôi phục, điều này bất lợi với chúng ta."

      Nhị di nương thầm đồng ý, khi nàng tiếp tục phát triển, dựa vào thân phận dòng chính nữ của Hữu Tướng phủ và thân phận ngoại tôn nữ của Tả tướng sau này được gả vào nhà cao cửa rộng, mà nàng ta và mình đến tình trạng nước lửa thể hòa hợp, về sau Vân Lãnh Ca bỏ qua sao? Đáp án , xem ra mình phải làm chút gì, nếu sau này có ngày lành.

      Vân Xuân Ca thấy Nhị di nương đắm chìm trong suy nghĩ chuyện cảm thấy có chút phiền chán, miệng ra đầy oán hận: " phải Vân Lãnh Ca ngu xuẩn trước kia luôn bị chúng ta quay vòng à, tại sao sau khi rơi xuống nước lại biến thành khác biệt như vậy, là gặp quỷ rồi."

      Nhị di nương nghe được oán hận của Vân Xuân Ca, cảm thấy có gì đó xẹt qua, hai mắt nàng ta sáng ngời: "Ta có biện pháp đối phó với Vân Lãnh Ca, Xuân Ca, mau đưa tai lại đây, việc này cần con hỗ trợ."

      Vân Xuân Ca nhìn dáng vẻ tự tin của Nhị di nương, có chút tò mò, đưa tai qua cẩn thận nghe, sau khi nghe xong cũng cảm thấy vô cùng vui mừng, nhưng vẫn cảm thấy bất mãn vì Vân Hạ Ca cũng được tham dự, tên đần độn kia, nàng ta bị Vân Hạ Ca làm lộn xộn, mang theo ý tứ thăm dò mở miệng: "Tam muội còn bị giam cầm, sợ hành động tốt, chẳng lẽ hai người chúng ta làm được việc này sao?"

      "Dù sao hai người chúng ta cũng có sức thuyết phục, thêm Hạ Ca chắc chắn hơn chút. Nếu thêm cả lão thái thái chuyện này có chút sơ hở nào nữa." Nhị di nương lắc đầu, trầm mở miệng.

      "Làm sao tổ mẫu có thể giúp đỡ chúng ta được." Vân Xuân Ca nghi hoặc, cảm thấy ý nghĩ của Nhị di nương có chút kỳ lạ.

      "Bà ấy . Con làm như vậy, như vậy, sau đó ..." Nhị di nương chỉ điểm cho Vân Xuân Ca vào câu.

      Vân Xuân Ca ngay lập tức hiểu , gật gật đầu, sắc mặt của nàng ta dưới miêu tả của Nhị di nương trở nên ửng hồng, trong mắt vô cùng kích động, giống như đoán được kết cục bi thảm của Vân Lãnh Ca và tình cảnh tốt đẹp trong tương lai của mình.

      Chương 20: Bị nghi là thủy quỷ nhập vào người

      Edit: La Na

      Liên Lãnh Uyển

      Đêm tối, Vân Lãnh Ca ngồi giường, cẩn thận cảm thụ chân khí như những sợi tơ chuyển động trong bụng.

      Ngâm Cầm nhàng tới, nàng hề bước chân, Vân Lãnh Ca còn trợn mắt như trước, trải qua nhiều ngày ở chung, nàng quen thuộc với tiếng bước chân của các nàng, có thể phân biệt được rốt cục là ai bước tới.

      Vân Lãnh Ca luôn cố gắng vận chân khi vòng, cảm nhận nó dần lớn lên, nàng mới từ từ mở mắt ra, Ngâm Cầm vẫn đứng bên giường chờ Vân Lãnh Ca dặn dò.

      "Thế nào , đều làm tốt chứ?" Vân Lãnh Ca mở miệng hỏi.

      "Đúng, tiểu thư, phi châm em lấy về rồi, khối sắt nô tỳ giúp tiểu thư đặt trong góc rồi." giọng Ngâm Cầm vang lên.

      Vân Lãnh Ca xốc sa mỏng lên, nhận lấy bao bố trong tay Ngâm Cầm đưa tới, mở bao bố ra, dưới ánh trăng lạnh lẽo, hàng loạt ngân châm lóe sáng lạnh như băng, ngân châm này có dài có ngắn, có to có , ánh mắt Vân Lãnh Ca nhàn nhạt quét qua, cuốn bao bố lại lần nữa, nàng rất vừa lòng, xem ra ông ngoại rất cẩn thận, căn cứ vào nhu cầu khác nhau mà tạo ra hình thức ngân châm khác nhau.

      "Ông ngoại hỏi ta muốn mấy thứ này dùng làm cái à?" Vân Lãnh Ca tùy ý mở miệng hỏi, đột nhiên nàng muốn mấy thứ này, ông ngoại này hoàn nghi gì?

      Ngâm Cầm dừng chút, cân nhắc trong lòng chút, mới mở miệng , "Tướng gia , tiểu thư có thể giết người, nhưng đừng giết người tốt, có thể phóng hỏa, nhưng tuyệt đối được thiêu rụi tướng phủ của ông." Tiếng càng càng , càng về sau khác muỗi là bao nhiu, Ngâm Cầm cảm thấy xấu hổ, tướng gia dạy hư tiểu hài tử chứ, tướng gia là, còn bảo mình truyền lời chi tiết cho tiểu thư.

      Hiếm khi Vân Lãnh Ca dừng chút, bĩu môi, "Ông ngoại đúng là chưa hết tính trẻ con." Ngâm Cầm thầm nghĩ, e là tiểu thư muốn tướng gia giống tiểu hài tử chứ gì, riêng tiểu thư nghĩ như vậy, ngay cả chính nàng cũng nghĩ như thế mà.

      "Này bà vú đâu, tình hình bên đó như thế nào, thân thể có bình yên vô hay ?" Vân Lãnh Ca tiếp tục .

      Nghe tiểu thư nhắc tới Lâm ma ma, sắc mặt Ngâm Cầm có chút khó coi, sắc cũng mang theo tia khổ sở, "Tiểu thư, nô tì đến phòng Lâm ma ma ở, căn phòng đó vốn phải cho người ở, bên trong ẩm ướt cực kỳ, đổ mưa là dột ngay, hơn nữa cực kì cũ nát, vì bây giờ là đầu mùa xuân nên rất dễ dàng bị cảm lạnh, vì thế Lâm ma ma hơi sốt, nằm giường xuống được, nô tì ý đồ của tiểu thư ra, Lâm ma ma rất kích động, muốn lập tức gặp mặt tiểu thư."

      Vân Lãnh Ca nhắm hai mắt lại, thở dài hơi, trong lòng hơi nặng trĩu, có lẽ là Ngâm Cầm muốn mình phiền muộn, cái gì quá mức , chỉ sợ tình hình của bà vú còn nghiêm trọng hơn Ngâm Cầm nhiều.

      Ngâm Cầm thấy bộ dáng Vân Lãnh Ca có chút tự trách, vội mở miệng , "Tiểu thư, người yên tâm, nô tì mời đại phu cho Lâm ma ma, bà khá lên rất nhanh, Lâm ma ma còn rốt cục tiểu thư cũng trưởng thành, bà rất là an ủi, hi vọng về sau còn có thể hầu hạ bên cạnh tiểu thư."

      Vân Lãnh Ca bình tĩnh suy nghĩ chút, chờ mấy ngày nữa bản thân xuất phủ nhất định phải đưa bà vú về phủ, nàng bảo Ngâm Cầm xuống nghỉ ngơi, bản thân cất kỹ bao bố, đặt dưới gối, luyện công nữa, nằm xuống.

      Mơ mơ màng màng ngủ đến nửa đêm, Vân Lãnh Ca bị tiếng chuyện bên ngoài đánh thức, tiếng của người tới cực kì lớn.

      Vân Lãnh Ca có chút buồn bực, vừa ngủ chưa tới hai canh giờ phải dậy, xem ra là xảy ra chuyện gì, khoác chiếc áo khoác ngoài lên, vừa xuống giường, thấy Ngâm Cầm vào.

      Ngâm Cầm thấy tiểu thư lên, thấp giọng , "Có phải người bên ngoài muốn đánh thức tiểu thư " than thở chút, "Hơn nửa đêm cũng cho người ta ngủ, những người này đúng là để cho người ta bớt lo."

      "Xảy ra chuyện gì?" Vân Lãnh Ca ngáp cái hỏi, bên ngoài hình như có ánh lửa, bên trong cũng tối như lúc trước.

      "Hình như là Nhị Di Nương và đại tiểu thư khoẻ." Ngâm Cầm thấy mặt tiểu thư còn mang chút buồn ngủ, sắc mặt hơi khó coi, " là, thoải mái mời đại phu, tiểu thư vừa ngủ yên bao lâu dạy, buổi tối lại lạnh, sinh bệnh các nàng có chịu trách nhiệm ?"

      để ý tới Ngâm Cầm lảm nhảm, Vân Lãnh Ca tùy ý phủ thêm chiếc áo nữa rồi ra ngoài xem, rốt cuộc là Nhị Di Nương lại tính toán quỷ quái gì.

      Ngâm Cầm cuống quít giúp tiểu thư buộc cổ áo choàng bằng gấm lại, lại nắm chặt áo choàng người nàng, mãi đến khi xác định tiểu thư được bao bọc kín đáo, mới cau mày , "Tiểu thư, bên ngoài lạnh như thế, người nhất định phải cẩn thận, đừng để sinh bệnh, bằng nô tì rất đau lòng đó."

      Vân Lãnh Ca cười cười, trong mắt mang theo chút lo lắng, mở miệng , "Tiểu thư của em nào có quý giá như thế, chúng ta ra nhìn xem, đêm nay biết nháo đến thế nào nữa, thôi, sớm giải quyết chút, ngủ sớm chút." xong, ra ngoài cùng Ngâm Cầm.

      đường vào cổng sân trong, thấy mấy nha hoàn bộ dáng còn là nương cầm đèn lồng đứng ở cửa, trong đó có nha hoàn có vài phần tư sắc , "Nhị tiểu thư còn chưa dậy sao, chuyện lớn như vậy mà nhị tiểu thư còn ngủ được à? Các ngươi còn mau bẩm báo cho tiểu thư nhà các ngươi, đứng lỳ ở đây làm cái gì?" Lời có vẻ khinh thường.

      Vận Nhi và Ngâm Thư đứng ở cửa lát, Vận Nhi nghe lời của người nha hoàn này xong, khuôn mặt nhắn giận đến đỏ bừng, "Các ngươi hơn nửa đêm cãi nhau, tiểu thư chúng ta có thể ngủ được sao? Ngươi dựa vào cái gì mà sai bảo ta, các ngươi cũng giống như chúng ta, cũng chỉ là nha hoàn mà thôi."

      "Ta là người của Nhị Di Nương, có thể giống với các ngươi sao? Còn mau cho tiểu thư nhà các ngươi, ta có chuyện quan trọng cần bẩm báo." Nha hoàn này vênh mặt hất hàm sai khiến, mặt còn mang theo tia thách thức.

      Dù là Ngâm Thư bình thường ít cũng thể chịu nỗi,hai bên dây dưa hồi lâu, còn như vậy nữa, tiểu thư nhất định bị đánh thức, hàn ý trong mắt nàng chợt lóe, muốn tự mình ra tay dạy dỗ mấy nha hoàn này, sau đó nghe thấy giọng thanh lãnh vang lên, "Sao? Ta rồi ? Nhị Di Nương chỉ là di nương, mà ta là dòng chính nữ của Tướng phủ, chẳng lẽ địa vị của ta còn kém hơn di nương nho ?" Mở miệng đúng là Vân Lãnh Ca

      Mọi người đều nhìn lại người vừa chuyện, ánh lửa đèn lồng chiếu rọi, người Vân Lãnh Ca bọc áo choàng màu tím, biểu cảm mặt có chút thấy , mọi người thấy nàng chậm rãi tới, gương mặt trắng như bạch ngọc cười như cười, đôi mắt đen láy như vực thẳm.

      Người nha hoàn vừa nãy kêu Vân Lãnh Ca đến đây, vừa nghe giọng nàng, có chút e ngại, lại mạnh miệng , "Nhị tiểu thư lời này là có ý gì, ta chỉ muốn kêu các nàng bẩm báo với nhị tiểu thư thôi." Ngôn ngữ hơi cung kính chút, nhưng giọng điệu vẫn còn kiêu căng.

      Vân Lãnh Ca cũng giận, " kẻ nô tỳ gặp chủ tử mà dám xưng là " ta", là ai cho ngươi lá gan đấy, Nhị Di Nương sao?" Vân Lãnh Ca trực tiếp đến trước mặt nha hoàn, nụ cười mặt càng thêm quỷ dị khó lường.

      "Nô tì chỉ là trong tình thế cấp bách nên lỡ lời thôi, chẳng lẽ nhị tiểu thư còn muốn níu chặt tha nô tì sao? Nô tì là người của Nhị Di Nương đấy." Nha hoàn này đúng lý hợp tình .

      "Vậy sao?" trong mắt Vân Lãnh Ca chớp qua tia lạnh, "Người đâu, lôi tỳ nữ này xuống đánh 20 đại bản, trước tạm giam vào sài phòng cho ta." xong, Vân Lãnh Ca nhìn về phía sắc mặt nha hoàn kia bắt đầu nhuốm vẻ hoảng sợ, tiếp tục , "Ta tạm giữ ngươi, nhìn xem chủ tử tốt có tới cứu ngươi hay , mang xuống."

      Dứt lời, Vân Lãnh Ca sai vài bà tử thô sử kéo nha hoàn kia xuống.

      Thân mình của nha hoàn kia run run, vẫn chưa từ bỏ ý định muốn uy hiếp "Ta là người của Nhị Di Nương, các ngươi ai dám đụng đến ta."

      Vân Lãnh Ca liếc nhìn đám bà tử và nha hoàn kia, đều hơi động, khóe miệng nàng kéo cái, "Chẳng lẽ các ngươi cho rằng chuyện gì của Tướng phủ, Nhị Di Nương đều có thể định đoạt? Ngỗ nghịch với chủ tử, dĩ hạ phạm thượng [người dưới mạo phạm người ], năng lỗ mãng, tội danh thôi để nàng ta chết toàn thây rồi, ta giữ cho nàng ta mạng là cực hạn rồi, chẳng lẽ các ngươi cho rằng ta sai sao?" Giọng thanh lãnh ánh mắt lạnh lùng quét qua từng nha hoàn, nhất thời mấy nha hoàn này cúi đầu xuống dám làm càn nữa, độ cong nơi khóe miệng Vân Lãnh Ca càng khuyếch lớn, từ từ , "Ta làm thế này phạm lỗi lớn mà chỉ phạt , hơn nữa phải là ta đợi Nhị Di Nương tới cứu nàng sao, nàng nàng là người của Nhị Di Nương, để xem Nhị Di Nương có tới cứu người của bà hay ."

      Mấy nha hoàn này hai mặt nhìn nhau, trong lòng đều có tính toán , Vận Nhi và Ngâm Cầm thấy tiểu thư trước sau vẫn hề hốt hoảng, nhất thời đối với tiểu thư càng bội phục vạn phần, mặc kệ Nhị Di Nương cứu hay cứu, mặt trong hay mặt ngoài đều đánh mất, nếu tới cứu, phải thừa nhận quản hạ nhân nghiêm, hạ nhân trong viện của mình mà cũng quản tốt, làm sao quản lý Tướng phủ to như vậy, tất cả hạ nhân đều chất vấn năng lực chưởng gia của bà, ngay cả lão thái thái và Vân Bá Nghị cũng cảm thấy như vậy, nếu cứu, thứ nhất là làm rét lạnh tâm mấy nha hoàn này, do đó cũng làm lạnh tâm tất cả hạ nhân giúp Nhị Di Nương làm việc, nô tài gặp chuyện may, chủ tử cũng hỏi câu, khỏi rất hợp tình người.

      Vân Lãnh Ca thấy sắc mặt bọn họ khẽ biến, thèm để ý khẽ cười, môi đỏ mọng khẽ mở, mang theo chút ý tốt mở miệng , "Được rồi, trì hoãn lâu như vậy, bây giờ các ngươi có thể cho ta chuyện gì xảy ra chưa?"

      Mấy nha hoàn cúi đầu dám tiến lên trả lời, đều dừng chút, trong đó có nha hoàn mặt trái xoan lá gan lớn chút, kiên trì , "Hồi nhị tiểu thư, là Nhị Di Nương, đại tiểu thư, tam tiểu thư hình như bị thủy quỷ nhập vào người, sau này ngay cả lão thái thái cũng có chút ngủ mê, miệng cứ kêu gào, cho nên nô tì mới đến bẩm báo cho nhị tiểu thư, bây giờ tướng gia qua rồi." Vân Lãnh Ca dùng chút thủ đoạn lúc nãy, khiến đám nha hoàn này cung kính hơn rất nhiều, dè dặt cẩn trọng mở miệng .

      Vân Lãnh Ca nhíu mày, "Thủy quỷ", trong hồ lô của Nhị Di Nương muốn làm gì, phải quỷ thần gì đó xuất ra rồi sao? Tâm tư hơi vừa chuyển, Vân Lãnh Ca liền , xem ra bản thân mình biến hóa quá lớn, khiến cho Nhị Di Nương hoài nghi, hoài nghi ta bị thủy quỷ nhập vào người? Mình diễn như vậy còn chưa đủ, còn kéo nữ nhi và lão thái thái? Trận này đúng là rất phấn khích, bản thân đến xem là phí sức đám diễn viên này.
      Phong Vũ Yên, Chris, Aliren3 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 21: Nhị Di Nương diễn trò hãm hại

      Vân Lãnh Ca trầm thấp “Ừ” tiếng, thản nhiên , “Vậy ta thay y phục.”

      vào nội thất, dưới ánh mắt hy vọng mãnh liệt của Vận Nhi và Ngâm Cầm cùng ánh mắt tin tưởng của Ngâm Thư, Vân Lãnh Ca thể làm gì khác hơn là đổi lại y phục mùa đông dày, nàng bất đắc dĩ sờ sờ khăn choàng hồ ly quanh cổ, nhìn thân hình có vẻ mập mạp trong gương, nhất thời cảm thấy toàn thân nóng ran, khó chịu, thở dài, Vân Lãnh Ca giọng điệu thương lượng mở miệng, “Ba đại quản gia, các ngươi xem tiểu thư các ngươi thực nóng chết rồi, muốn tiểu thư ta chết sớm, vẫn để ta cởi xuống hai kiện .”

      Vận Nhi cau mũi, miệng bất mãn , “Tiểu thư, người còn chết, về sau cho phép đến từ đó nữa.” Vân Lãnh Ca ngừng liên tục đồng ý, ánh mắt trong trẻo lạnh lùng thường ngày phát ra ánh nước long lanh, giống như cầu cứu nhìn ba người Vận Nhi, ba người nhìn cái trán sáng bóng của tiểu thư quả thấm chút mồ hôi, nhìn nhau, cuối cùng miễn cưỡng gật đầu, đồng ý cởi xuống cái áo dày bên ngoài.

      Vân Lãnh Ca thở cái sâu, như trút được gánh nặng, dùng khăn tay xoa xoa mồ hôi trán, bảo Vận Nhi vấn kiểu tóc đơn giản.

      Ngâm Thư vừa cài ngọc trâm cho Vân Lãnh Ca, vừa giọng : “Tiểu thư, chỉ sợ Nhị di nương lại có độc kế gì, tiểu thư nhất định phải coi chừng, để nô tì và Ngâm Cầm theo người , có thể đề phòng hai.”

      “Ngươi và Vận Nhi có thể, Ngâm Cầm lưu lại.” Mắt nhìn thấy Ngâm Cầm bất mãn bĩu môi, Vân Lãnh Ca nhàng cười, trịnh trọng mở miệng, “Chỉ sợ bọn họ dùng kế điệu hổ ly sơn, Ngâm Cầm, sau khi chúng ta rời khỏi đây, ngươi nhớ nhất định phải trông coi viện chúng ta, chớ để mặc cho người lại vào, cẩn thận coi chừng, chắc chắn có kinh hỉ chúng ta khó tưởng tượng.”

      Ngâm Thư lập tức hiểu ra điều gì, còn Ngâm Cầm lại có chút u mê. Nhưng nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Vân Lãnh Ca, cũng biết tình trọng đại, sắc mặt lập tức trở nên nghiêm túc, gì nữa, khẳng khái đáp tiếng.

      Đơn giản trang điểm xong, Vân Lãnh Ca mang theo Ngâm Thư và Vận Nhi ra ngoài, nhìn thấy người ở cửa viện người có phần sốt ruột, ra cửa viện, nàng nhàn nhạt , “ thôi, trước dẫn đường.”

      Mấy nha hoàn kia thu lại vẻ mặt, cùng nhau đáp, liền dẫn Vân Lãnh Ca tới viện Nhị Di Nương.

      Dọc theo đường , khắp nơi đèn dầu sáng rỡ, có vẻ người trong phủ hầu như đều thức, Vân Lãnh Ca khẽ nheo mắt lại, xem ra động tĩnh Nhị Di Nương lần này .

      Đến Tích Ngô uyển của Nhị Di Nương, Vân Lãnh Ca trực tiếp vào nội thất, mới vừa vén rèm cửa lên, đập vào mắt chính là hình ảnh Nhị Di Nương tựa vào trong ngực Vân Bá Nghị, nhắm chặt hai mắt, sắc mặt có chút tái nhợt, đôi môi còn hơi run, bởi vì ngủ mà tóc tản ra tán lạc tại trước ngực, gương mặt kiều mị thường ngày trở nên yếu đuối nhu nhược, Vân Bá Nghị ngồi ở mép giường, nắm lấy tay Nhị di nương, vẻ mặt khẩn trương nhìn nàng ta.

      Vân Xuân Ca ngồi ở băng ghế trước giường, khuôn mặt cũng trắng bệch giống Nhị di nương, tóc đen hơi tán loạn, quần áo có phần chỉnh, hai mắt nhìn chằm chằm Nhị di nương giường.

      Ba người nghe tiếng bước chân của đám người Vân Lãnh Ca, nhất thời sắc mặt Nhị Di Nương đại biến, đầu kịch liệt lắc lư, trong miệng kêu to, “ được tới, van cầu ngươi đừng kéo ta xuống”, đôi tay càng thêm dùng sức bắt được ống tay áo Vân Bá Nghị.

      Vân Xuân Ca ngồi ở bên sắc mặt cũng đại biến, có chút kinh hoảng nhào tới trước giường Nhị Di Nương, kéo tay Nhị Di Nương ra khỏi ống tay áo Vân Bá Nghị, còn mình lại dùng sức nắm tay Nhị Di Nương, giống như như vậy có thể bảo vệ nàng ta.

      Vân Bá Nghị nhíu mày, ngẩng đầu nhìn về cửa nội thất, thấy Vân Lãnh Ca vén màn cửa vào, mang theo chút tình cảm mở lời, “Lãnh Ca, ngươi đến rồi.”

      Vân Lãnh Ca thèm để ý nhướng mày, miệng “Đúng vậy.” tiếng, khẽ cúi chào, bèn đứng bên có phần hứng thú nhìn màn kịch của Nhị Di Nương và Vân Xuân Ca, hai người này rất gắng sức, quần áo xốc xếch, có chút hình tượng nào, khác nhau trời vực với hình tượng đại gia khuê tú. Dường như lộ ra chân tình, nhu nhược động lòng người, biểu nhẫn sợ hãi vô cùng tinh tế. Cũng có thể đạt giải thưởng Oscar lớn rồi, nếu phải nàng biết bọn họ diễn trò quỷ nhập, lời vô căn cứ, chừng cũng hai phần tin tưởng.

      Nhìn hai người diễn kịch, vẻ mặt Vân Lãnh Ca vẫn lạnh bạc chút cảm xúc, đến ánh mắt cũng có nửa phần biểu tình, chỉ lẳng lặng quan sát, trầm mặc .

      Nhị di nương có phần sốt suốt, nàng ta chậm rãi mở mắt, trong nháy mắt nhìn Vân Lãnh Ca, vẻ mặt yếu đuối bất chợt trở nên điên cuồng, tay quơ lung tung, miệng kêu to: “, ngươi được tới đây, bỏ qua cho ta, bỏ qua cho ta.” Đồng thời thân thể dùng sức lui về phía sau, giống như quên mất Vân Bá Nghị ôm lấy nàng ta, nhất thời kéo cả Vân Bá Nghị cũng ngã giường.

      Vân Xuân Ca cũng quay đầu thấy Vân Lãnh Ca, con ngươi nhất thời phóng đại, nhanh chóng đứng dậy, thân thể nhịn được lui về phía sau, dùng sức cắn môi dưới, hàm răng phát run, thân hình cũng run lẩy bẩy, lưng dùng sức chống đỡ cột gỗ bên cạnh, khuôn mặt nhắn tái nhợt như tuyết, tràn ngập vẻ sợ hãi.

      Vân Bá Nghị bị Nhị Di Nương trực tiếp kéo ngã xuống giường, có chút vui, nhưng khi thấy nàng sợ hãi núp ở góc giường, ánh mắt có luống cuống kinh sợ nhìn , dù sao cũng là nữ nhân mình thương nhiều năm, hơn nữa nàng cũng quá sợ hãi, thể trách nàng, vì vậy Vân Bá Nghị dịu dàng , “Phượng Ngô, đừng sợ, ai làm ngươi bị thương, tới đây, lại gần ta.”

      Thời điểm trong phòng giằng co xong, mọi người nghe thấy loạt tiếng bước chân, rất dồn dập, có thể thấy được người tới rất nhanh.

      Rất nhanh, màn cửa nội thất bị vén lên, lão thái thái tiến vào đầu tiên, bình thường sắc mặt đỏ thắm hồng nhuân cũng vẻ tiều tụy, nếp nhăn dường như cũng tăng lên, tiếp đó, nha hoàn ma ma lục tục vào.

      Lão thái thái cảm thấy khí có trong phòng chút quỷ dị, cho dù cả người mệt mỏi nhưng ánh mắt sắc bén vẫn quét khắp gian vòng, Nhị Di Nương núp ở góc giường đôi tay ôm chặt đầu gối, thân thể có chút run rẩy, ánh mắt đều là sợ hãi, Vân Bá Nghị tựa hồ cẩn thận an ủi Nhị Di Nương, Vân Xuân Ca quần áo hơi xốc xếch dựa lưng vào cột gỗ, nhìn chòng chọc vào Vân Lãnh Ca, sắc mặt trắng bệch trắng bệch, mắt trừng to, giống như Vân Lãnh Ca đột nhiên nhào qua tổn thương nàng, Vân Lãnh Ca chỉ an tĩnh đứng ở đó, từ góc độ này nhìn qua, ánh đèn hắt lên khuôn mặt Vân Lãnh Ca tạo thành mảng tối, thấy vẻ mặt.

      Lão thái thái nhíu mày, tức giận mở miệng, “Các ngươi làm cái gì vậy? Quản ngay cả chủ tử cũng diễn kịch, chả có thể thống gì hết.” Lão thái thái trong lòng vui, người của Tướng phủ từ lúc nào lại vô dụng như thế, Xuân Ca cũng thôi , ngay cả Nhị di nương bó tuổi cũng nhát gan như thế có thể làm chuyện gì lớn, sao có thể phụ tá tốt cho phu quân của mình.

      Lão thái thái lại phân phó ma ma bên cạnh: “Ngươi phái đại phu bên ngoài vào, xem xem đến cuối cùng là có chuyện gì xảy ra.” Ma ma đáp tiếng, bước nhanh lui ra ngoài.

      Tu Di, ma ma mang theo lão già bộ dáng bình thường vào, trong tay lão già mang theo cái rương , chắc là đại phu rồi. khuôn mặt chất đầy nếp nhăn của Đại phu đều là vẻ mệt mỏi, dù sao tuổi lão cũng lớn rồi, lúc trước nửa đêm còn bị triệu tập đến chỗ lão phu nhân, kê cho lão phu nhân chén thuốc an thần, tiếp đó lại bị lão phu nhân ngừng thúc ngựa mang đến đây, lão là ông già, nửa đêm canh ba còn bò dậy chạy đến đây, thân già chịu nổi.

      Đại phu lên trước, làm lễ, dưới ánh mắt vui của lão thái thái và vẻ mặt tức giận của Vân Bá Nghị vừa đứng lên từ giường, tới bên.

      Đại phu tiến lên bắt mạch, vừa suy tư mạch tượng, vừa nhìn sắc mặt của Nhị Di Nương, hồi lâu, lão thu hồi tay bắt mạch, mở miệng , “Dường như Nhị Di Nương bị chấn kinh, nhưng cụ thể thế nào lão hủ nhìn ra.”

      Lão phu nhân ra hiệu cho Vân Xuân Ca cái, đại phu nhiều lời lập tức bắt mạch, cũng nhận được kết luận giống Nhị Di Nương.

      Vân Bá Nhị và lão phu nhân liếc nhau cái, hai người cũng kinh nghi bất định, lão phu nhân thử mở miệng , “Có khả năng có liên quan đến quỷ thần hay ?”

      “Cái này, lão hủ dám khẳng định, bởi vì chưa từng gặp qua tình huống như thế, nhưng bị kinh hách có rất nhiều loại, cũng nhất định là do quỷ thần.” Đại phu lập tức hiểu ý tứ lão thái thái, trong lòng cân nhắc phen, chậm rãi mở miệng.

      Vân Lãnh Ca vẫn đứng góc, từ lúc nàng vào chưa từng mở miệng, lão phu nhân và Vân Bá Nghị thực hơi sốt ruột, lúc này hành lễ cũng bị trách tội, bởi vì bọn họ còn bận quan tâm đến chuyện “quỷ” ám Nhị Di Nương, xem ra cổ nhân đều rất tin tưởng chuyện quỷ thần, nhưng đại phu có lý, đến quỷ, chỉ cỏ thể, dù sao thế giới rộng lớn, có đủ cái lạ, nàng cảm thấy kỳ quái, cu nhiên Nhị di nương lại mua chuộc đại phu? Dù sao có đại phu làm chứng mới có thể càng thêm nguyên vẹn cho ra kết luận nàng ta bị “Quỷ nhập vào người”.

      Góc giường, Nhị Di Nương vẫn run lẩy bẩy lời nào đột nhiên liếc Vân Lãnh Ca cái sau đó trở nên điên cuồng, ngón tay chỉ vào Vân Lãnh Ca : “ quỷ nước, quỷ nước, cần kéo ta xuống, cần.” thanh thê lương bén nhọn, giống như thanh đao sắc bén kiếm thẳng tắp đâm vào lòng người.



      Vân Lãnh Ca chợt nhíu mày, khóe miệng nở nụ cười giễu cợt, vẫn như cũ lời nào, liếc mắt nhìn vân xuân ca, thấy nàng quả nhiên rất phối hợp thân thể càng thêm run.

      Lão thái thái và Vân Bá Nghị nghe thấy tiếng kêu của Nhị di nương, sắc mặt lập tức thay đổi, bốn ánh mắt dò xét nhìn về phía Vân Lãnh Ca nãy giờ vẫn khôg lời nào. Nàng duyên dáng kiều đứng đó, thân hình đẹp đẽ, gò má tuyệt mỹ, cánh mũi ngạo nghễ ưỡn lên và đôi môi đào đỏ thắm, ràng là mỹ nhân thanh lệ tuyệt đại, giống nữ quỷ ghê tởm trong truyền thuyết sao? Trong mắt hai người thoáng vẻ hoài nghi, trong lòng kinh nghi ngừng.

      Nhị Di Nương Núp ở góc giường mượn màn che cản trở, hơn nữa vẫn cúi thấp đầu, chỉ dùng khóe mắt dư quang quan sát vẻ mặt người trong phòng, nàng chú ý tới vẻ hoài nghi trong mắt hai người lão thái thái, trong lòng thầm kêu ổn.

      Nhị Di Nương bỗng chốc chui vào chăn, thân thể run càng thêm lợi hại, trong miệng càng kêu lớn, “ cần tìm ta làm thế thân, cần, cần…A…”

      Lão thái thái và Vân Bá Nghị vốn tin, trong đầu đột nhiên thoáng qua gì đó, liên tưởng đến chuyện thời gian trước khi Vân Lãnh Ca rơi xuống nước, sau này tỉnh lại đúng là giống, trở nên thông minh bén nhạy, vả lại hiểu chuyện hơn nhiều, hai người bọn họ trước kia vẫn cho rằng là Vân Lãnh Ca dạo Quỷ Môn quan vòng, lúc này mới tỉnh ngộ, bây giờ nghĩ lại, chẳng lẽ là vì quỷ nước lên bờ? Trong lòng hai người hẹn mà kinh sợ, cùng suy nghĩ giống nhau.


      Đến đoạn gay cấn rồi đây.
      Chương 22: Tuồng kịch vô cùng đặc sắc.

      Editor: Quỳnh ddlequydon.com

      Ánh mắt Vân Lãnh Ca giống như có lo lắng, liền lẳng lặng đứng ở nơi đó gì, mặc cho mọi người trong phòng đánh giá xem xét nàng.

      Vận nhi mực đứng sau lưng Vân Lãnh Ca, đối với hoài nghi của Lão thái thái và tướng gia, trong lòng nàng nóng như lửa đốt, tuy tiểu thư có khác so với trước kia, nhưng tiểu thư vẫn là tiểu thư, làm sao có thể là nữ quỷ nhập vào người, mấu chốt là mình phải tiểu thư, cho dù gấp cũng mở miệng được.

      Ngay cả Ngâm Thư thường ngày trong ánh mắt đều bình tĩnh lúc này cũng cảm thấy lo lắng, nhưng mà cho dù trong lòng nàng tin tưởng tiểu thư phải là chủ nhân chỉ ngồi yên cho người ta đánh, cho nên cũng lo lắng như Vận nhi.

      Trong nháy mắt tâm tư của lão thái thái và Vân Bá Nghị có trăm ngàn thay đổi, trong lúc thay đổi mấy cái tâm tư này, đều có chút biện pháp nào, dù sao đến quỷ thần cũng có bằng chứng, bởi vì có chứng cứ nên liền xử lý dòng chính nữ trong phủ, thể nào nổi, tuy hai người có tình cảm với Vân Lãnh Ca, nhưng về sau chừng còn có thể trọng dụng, cứ buông tha như vậy, có chút đáng tiếc.

      Ánh mắt hai người rời khỏi, nhất thời trong phòng có ai chuyện, ma ma nha hoàn cũng cảm thấy khí nặng nề, cúi thấp đầu, dám thở mạnh, e sợ kéo lửa đến thân mình.

      Nhị Di nương thầm lo lắng, nếu trừng trị Vân Lãnh Ca, hôm nay các nàng uống phí công sức rồi, nhưng nàng biết lúc này mình nên mở miệng, nếu với tính đa nghi của lão thái thái và lão gia, chắc chắn hoài nghi mình.

      Nàng tiếp tục làm bộ sợ hãi nhìn mọi người trong phòng, khi nhìn đến Vân Xuân Ca, lơ đãng liếc mắt ra hiệu.

      Vân Xuân Ca tiếp nhận tin của Nhị Di nương, hiểu ý, nàng lắp bắp mở miệng , “Tổ mẫu, hẳn là phải Nhị muội muội, cho dù Nhị muội muội bị ma quỷ nhập vào người, bỏ qua ta và nương , nghe Tổ mẫu cũng mơ thấy má lún đồng tiền, nhưng Nhị muội nàng vạn lần làm hại Tổ mẫu đâu.” Ánh mắt cầu khẩn, nhìn về phía Vân Lãnh Ca, tất cả trong mắt đều là vẻ thương của tỷ tỷ đối với muội muội.

      Trong mắt lão thái thái lóe lên vẻ nghiêm nghị, nếu Vân Lãnh Ca bị “quỷ nước” nhập thân làm hạu đến tổ mẫu nàng, như vậy nàng tuyệt đối thể giữ lại được, nếu chẳng biết tướng phủ còn phải chịu bao nhiêu tại họa nữa.

      Vân Bá Nghị vẫn bán tín bán nghi, dù sao cũng là nam tử, năm tử đối với các loại quỷ thần mà vốn cho là , còn nữa tại quỷ nước Vân Lãnh Ca mang đến cho lợi ích khiến muốn vứt bỏ nàng, liếc nhìn lão phu nhân, thấy ánh sáng lạnh lùng nghiêm nghị chợt lóe lên rồi biến mất trong mắt lão phu nhân, trong lòng trầm xuống, xem ra tổ mẫu quyết định xử trí Vân Lãnh Ca, Vân Bá Ngị cau chặt mày, ở trong lòng cân nhắc xem phải làm thế nào mình mới có thể đạt được lợi ích lớn hơn.

      Nhị Di nương cũng chú ý đến vẻ mặt của mọi người, khóe miệng khẽ cong lên, chỉ trong nháy mắt liền thu lại, rồi lại biến thành vẻ hoảng sợ thôi kia, phụ nhận hoảng sợ quá mức, nàng biết xưa này đại nữ nhi của mình thông minh hơn so với tiểu nữ nhi, quả nhiên làm nàng thất vọng, thành công khiến cho lão phu nhận hạ quyết tâm với Vân Lãnh Ca.

      Trong lòng Vân Lãnh Ca vỗ tay tán thưởng cho cái “từ ái” này của đại tỷ, lời địch thực có ý nghĩa khác, mực chắc chắn là mình, lại biểu đạt tình cảm bảo vệ muội muội của mình, nhưng giọng điệu lại để lộ ra nếu mình phải bị “quỷ nước ám” làm sao có thể làm hại tổ mẫu của mình, lại còn ra mình hợp với nàng và Nhị Di nương, cho nên mình mới muốn hại Nhị Di nương các nàng, chặt chẽ, dù sáng hay tối những lời này đều kết tội danh cho mình.

      Trong lòng cười lạnh, đúng là Vân Xuân Ca, cùng với Vân Hạ Ca ngực to não kia cùng đẳng cấp, xem ra các nàng thể chờ được muốn ra tay với mình rồi.

      “Lãnh Ca, ngươi thế nào?” Cuối cùng lão thái thái cũng mở miệng, nhưng trong giọng lại ngoan độc, ràng cho thấy nàng tin tưởng lời của Vân Xuân Ca và Nhị Di nương.

      “Tổ mẫu hi vọng ta thế nào? Muốn ta giải thích những chuyện vô căn cứ này sao?” Sắc mặt Vân Lãnh Ca đổi, từ từ mở miệng, chỉ là trong lòng rất lạnh, đâu là tổ mẫu của Vân Lãnh Ca sao.

      Lão thái thái hơi ngẩn ra, ánh mắt khẽ nhúc nhích, nhưng rất nhanh liền khôi phục lạnh lẽo, sau đó giọng lạnh nhạt mở miệng : “ ở trước mặt, ta niệm tình ngươi là dòng nữ chính của Tướng phủ, ta chỉ cho người đưa ngươi đến thôn trang thôi, về sau tốt nhất là ngươi sống ở thôn trang, cần trở lại kinh thành nữa.” Lão thái thái cho rằng Vân Lãnh Ca bị “quỷ nước ám”, hạ quyết tâm muốn đưa nàng rời khỏi kinh thành.

      Quả nhiên trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ tường, trong lời của Nhị Di nương và Vân Xuân Ca có rất nhiều lỗ hổng, bọn phát ra, chỉ là lão thái thái sợ cái gọi là “Quỷ nước” gây tai họa đến mình, chính mình sợ chết thôi , khhi tình dính dáng đến người nàng, những cái thông minh lanh lợi đều tồn tại nữa, trong lòng Vân Lãnh Ca có chút khinh thường.

      Lão thái thái vừa xong, trong lòng Vân Xuân Ca và Nhị Di nương liền mừng rỡ, vì tránh cho mình thất bại trong gang tấc, bị người nhìn thấu, Nhị Di nương đành phải chôn sâu đầu mình vào trong chăn, miễn cho bị người khác nhìn thấy vui mừng mặt mình, Vân Xuân Ca cố gắng trấn định, sắc mặt như thường, thế nhưng trong con ngươi có thể thấy vui mừng, chỉ có lão thái thái và Vân Bá Nghị có tâm tư để ý đến nàng, cho nên nhận thấy được. Trong lòng Vân Bá Nghị có chút phức tạp, nữ nhi này mình chưa bao giờ thích, nhưng vì cái tội danh mà đưa nàng đến thôn trang, như vậy thỏa đáng sao? cho rằng đời này có quỷ có thần gì.

      Thấy mọi người trong phòng chờ nàng mở miệng, khóe miệng nàng nhếch lên cao, tao nhã phun ra chữ “Hả...?”

      Vân Bá Nghị và lão thái thái nhíu mày, có chút hiểu suy nghĩ của Vân Lãnh Ca, nàng có ý tứ gì đây? Là đồng ý hay là đồng ý? Lão phu nhân hờn giận, định mở miệng răn dạy, giọng Vân Bá Nghị liền vang lên, trong lời mang theo ý tứ thương lượng, “Mẫu thân, dù sao Lãnh Ca cũng là dòng chính nữ của Tướng phủ, làm vậy có chút thích hợp.” Dứt lời, vẻ mặt của mọi người khác nhau, phải Tướng gia thích cái dòng chính nữ Nhị tiểu thư này sao? Vì sao bây giờ lại muốn vì nàng chuyện.

      Lão thái thái có chút kỳ quái, nhìn về phía Vân Bá Nghị, trong mắt mang theo dò hỏi, Vân Bá Nghị hơi cúp mi, “Lãnh Ca là dòng chính nữ Hữu Tướng phủ, ngoại tôn nữ Tả Tướng phủ, thân phận tôn quý như vậy, sao lại có thể là tiểu quỷ làm hại người? Mẫu thân, người cảm thấy đúng ?” Tuy là hỏi, nhưng cũng có chút cương quyết.

      Lão phu nhân trầm mặc, Vân Lãnh Ca là ngoại tôn nữ Tả Tướng phủ, nếu lấy cớ này đưa nàng đến thôn trang, chắc chắn Tả Tướng bỏ qua, tuy đều là Thừa Tướng, nhưng Tả tướng có nhiều quyền lợi hơn so với Hữu tướng, Hoàng thượng sớm bất mãn với Hữu tướng phủ, thể để xảy ra chuyện gì, nếu Hữu tướng phủ nguy to.

      Trong phòng lại lâm vào trận trầm mặc, trong lòng lão phu nhân suy tư tìm biện pháp tốt nhất để giải quyết chuyện này, trong phòng có người lên tiếng, trong lòng Nhị Di nương muốn nhanh chóng xử trí Vân Lãnh Ca, nhưng thời khác này lại thể gì.

      trận tiếng bước chân vang lên, suy nghĩ của mọi người đểu bị cắt ngang, định thầng nhìn về phía người đến. Màn cửa rất nhanh bị vén lên, Tam di nương mang theo khuôn mặt tươi cười, dịu dàng vào.

      Trước tiên Tam di nương vào hành lễ với mọi người, giọng chỉ quyến rũ lại nhu hòa, “Lão phu nhân, lão gia, tì thiếp thấy đén đuốc bên trong phủ sáng trưng, tì thiếp cảm thấy lo lắng, biết xảy ra chuyện gì?” Hỏi đúng lúc, tuy lão phu nhân vui đối với nàng mời mà đến, nhưng nghe giọng nhu hòa của Tam di nương, nàng cũng tiện mở miệng trách cứ.

      Vân Bá Nghị thấy khuôn mặt nhắn điềm đạm của Tam di nương, trong mắt rất nhanh liền lên chút ôn hòa, trong phút chốc lại biến mất thấy, nóng lạnh đem tình , đại ý chính là Vân Lãnh Ca rơi xuống nước sau khi thay đổi rất nhiều, có thể là bị “Quỷ nước” nhập vào người.

      “Lão gia, lão phu nhân, có thể nghĩ sai rồi hay , Nhị tiểu thư phải người như vậy, đây mới là tính cách của nàng, trước khi bởi vì bất dắc dĩ mới phải che dấu tính cách chân của mình như vậy, chuyện này tì thiếp có thể làm chứng.” Vân Bá Nghị vừa xong, Tam di nương lo lắng mở miệng giải thích, khó để nghe ra chút ý tứ bảo vệ.

      Lão phu nhân và Vân Bá Nghị cảm thấy tình càng thêm khó phân biệt, hai người ngừng đánh giá xuất của Tam di nương này, trong lòng nghi ngờ nàng có quan hệ gì với Vân Lãnh Ca, khi nào quan hệ của hai người lại thân như vậy.

      Vân Lãnh Ca rất bình tĩnh quan sát, đến đây, nàng muốn vỗ tay, kịch hôm nay là đặc sắc, vốn là Nhị di nương và Vân Xuân Ca tình cảm dạt dào vu cáo hãm hại nàng bị quỷ nước nhập vào người, lão phu nhân lại tin tưởng hai người diễn trò, muốn trục xuất nàng đến thôn trang, kết quả bị Vân Bá Nghị nhắc nhở, tạm thời thể đắc tội với ngoại công của mình, cho nên suy nghĩ muốn tìm biện pháp hòa hoãn, thời điểm mấu chốt Tam di nương lại xuất , giải thích dùm mình, Tam di nương tới là “Đúng lúc”, cũng rất khóe léo.

      Sớm đến, là vì Tam di nương sợ tùy tiện cầu tình nhất định liên lụy đến nàng, tại biết mình bị trừng phạt nghiêm trọng, nàng mới lao tới làm chứng, như vậy coi như mình muốn, cũng thể nhận nhân tình này của nàng.

      Mà lời của Tam di nương , cho dù phải là , nhưng ở trong mắt mọi người đều cho rằng nàng liên thủ với Tam di nương, về sau các nàng đều là người đứng chung thuyền.

      Vân Lãnh Ca che giấu ý lạnh thấu xương trong mắt, đúng là Tam di nương, quả nhiên là tính toán tốt, lại tính kế đầu nàng, muốn kéo mình xuống nước đồng thời đối phó với Nhị di nương sau đó đỡ nàng lên thượng vị.

      Khi mọi người trong phòng còn kinh ngạc, Vân Lãnh Ca luôn trầm mặc từ từ mở miệng, “Muốn giải quyết việc này rất đơn giản, Ngâm Thư lấy bao bố của ta tới đây.” Giọng thản nhiên, mang theo chút cảm xúc nào.

      Ngâm Thư từ phía sau đem bao bố đưa cho Vân Lãnh Ca, thấy ánh mắt nghi hoặc khó hiểu trong mắt mọi người, trong mặt nàng lên tia châm biếm, “Tổ mẫu, phụ thân, mấy ngày nay ta vừa vặn học được giấc mở lúm đồng tiền, có phải là do quỷ nước gây ra hay , để cho ta ghim hai châm là biết.” Nàng sớm chuẩn bị, lúc ra cửa liền phân phó Ngâm Thư mang ngân châm đến, nàng phải bị “Quỷ” nhập sao? Để nàng ghim hai châm đuổi quỷ.

      Lúc tiểu thư phân phó mang bao bố đến Ngâm Thư liền đoán được dụng ý của tiểu thư, mím môi cái, ý cười ngừng ở bên miệng, bình tĩnh lùi lại sau lưng Vân Lãnh Ca.

      “Ngươi có thể nắm chắc? nắm chắc cần thử.” Ánh mắt lão phu nhân ràng là tin.

      dám thành công mười phần, nhưng tám phần được.” Vân Lãnh Ca thản nhiên , ánh mắt nhìn kỹ y phủ vẫn cúi đầu an tĩnh đứng bên cạnh lão phu nhân lời nào, “Kim châm điểm huyệt, cũng có thể trị được bệnh động kinh, mộng yểm, y phủ ngươi thấy ta có đúng ?”
      Phong Vũ Yên, Chris, Aliren3 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 23: Quỷ kế của Nhị Di Nương bị bại lộ

      Editor: nhuandong

      Y phủ bị ánh mắt lạnh lẽo của Vân Lãnh Ca đảo qua, cơ thể vốn dĩ đứng vững vì lớn tuổi lại càng thêm run hơn, chỉ cảm thấy toàn thân phát rét, cả người giống như rơi xuống hầm băng, thận trọng mở miệng : “Chỉ cần nhận các huyệt vị, nắm vững lực hạ châm, kim châm điểm chính xác vào huyệt là có hiệu quả. biết Nhị tiểu thư có biết đến tất cả các huyệt vị trong cơ thể ?” Giọng của y phủ mang theo chút cung kính ngay đến cả ông ta cũng nhận ra.

      “Ừ.” Vân Lãnh Ca chỉ thản nhiên đáp tiếng, mặc dù ngắn gọn nhưng lại mang theo tự tin ai thể nghi ngờ. Các huyệt lớn, huyệt cơ thể người có đến hơn nghìn, ở cổ đại này muốn nhớ toàn bộ quả khá là khó khăn, nhưng mà ở tại căn bản hề khó chút nào.

      Y phủ có chút tin, cần phải biết muốn biết hết các huyệt vị phải hiểu toàn bộ vị trí của chúng, vả lại phải nhớ kỹ ở trong đầu, cũng phải chỉ mà thôi. Nhìn Vân Lãnh Ca tự tin như vậy, ông ta cũng tiện gì, dù sao nàng cũng là chủ tử, ông ta là nô tài, hơn nữa ông ta cũng nảy sinh chút lòng tin giải thích được đối với Nhị tiểu thư.

      Vân Lãnh Ca chọn cây ngân châm dài từ trong bao vải, khẽ vân vê trong tay, được chiếu rọi dưới ánh hoàng hôn, ngân châm lóe lên ánh sáng lạnh u ám. Thái độ của Vân Lãnh Ca cười như cười, trực tiếp tới trước giường của Nhị Di Nương, trong lòng cười lạnh. phải bà ta muốn ồn ào sao? Làm hại mình nửa đêm phải bò dậy nhìn bà ta biểu diễn mấy chuyện tệ hại này. Phải biết rằng nàng chỉ biết dùng ngân châm để giết người, còn có thể ghim châm ở thân người, hơn nữa còn trực tiếp đâm vào những huyệt vị chỉ bóp cũng vô cùng đau. Nhìn hôm nay nàng hóa thân thành Dung ma ma, châm bà ta gào khóc lên, để cho bà ta biết tại sao hoa hồng lại có gai, nàng phải là Vân Lãnh Ca.

      Vân Bá Nghị có chút vui với cách làm của Vân Lãnh Ca, giọng mang theo chất vấn mở miệng: “Lãnh Ca, con nắm vững ngàn vạn đừng có làm loạn, nếu làm Phượng Ngô bị thương như thế nào?” Mở miệng tiếng là Phượng Ngô, Nhị Di Nương chỉ là tiểu thuyết, gọi thân thiết trước mặt nhiều người như vậy, ông ta cũng sợ người khác chỉ trích hay sao?

      “Phụ thân, nếu nữ nhi dám mở miệng, tự nhiên là nắm chắc, biện pháp này chẳng nhưng làm Nhị Di Nương bị thương, hơn nữa lập tức thấy hiệu quả. Phụ thân tin tưởng nữ nhi?” Vân Lãnh Ca dừng bước lại, đôi mắt u tối nhìn thẳng vào phụ thân của mình.

      “Nếu Lãnh Ca có biện pháo, vậy cứ thử phen. Nhưng Lãnh Ca cháu nên cẩn thận chút, phải cẩn thận đừng để tổn thương tới người.” Vốn lão thái thái có chút tiến thoái lưỡng nan, tại Vân Lãnh Ca có biện pháp, bà ước gì nhanh chóng giải quyết chuyện này, vội vàng mở miệng.

      Vân Bá Nghị nhíu nhíu mày, mặc dù ông ta cảm thấy có chút ổn, nhưng nếu lão phu nhân cũng lên tiếng, ông ta cũng tiện gì thêm nữa rồi. Ông ta liếc mắt an ủi nhìn Nhị Di Nương, sử dụng ánh mắt ý bảo bà ta cần sợ hãi.

      Tam Di Nương cảm thấy có chút kỳ quặc, vốn dĩ chuyện phải phát triển như vậy. Bà ra mặt làm chứng, sau đó lão phu nhân và tướng gia có lý do gì để truy cứu chuyện này nữa, nhiều nhất cũng lả chuyện lớn hóa trách Vân Lãnh Ca mà thôi. Mà chuyện này qua , bà và Vân Lãnh Ca cũng coi như là kết thành đồng minh rồi. Nhưng tại Vân Lãnh Ca hành động như vậy, khiến cho bà có chút hiểu, từ lúc nào Vân Lãnh Ca cũng biết dùng ngân châm trị liệu mông yểm vậy?

      Miệng Vân Lãnh Ca đáp tiếng, tao nhã chậm rãi tới gần giường của Nhị Di Nương, trong gương mặt làm bộ hoảng sợ của Nhị Di Nương ra vẻ sợ hãi. Vân Lãnh Ca có oán với bà, ngộ nhỡ nàng ta tính toán hại mình sao?

      Khuôn mặt trắng thuần nhắn, dáng người yểu điệu, mỉm cười như có như , giống như đóa mai mới nở, thấy xa hoa lại thấy điềm tĩnh, mi thanh mục tú, thanh lệ hơn tiên, có phần mát mẻ tự nhiên của thiên nhiên, nhất là ở giữa bờ môi, lịch tao nhã lại dịu dàng, mặc dù mang theo nụ cười, trong vẻ mặt ấm áp lại lộ ra mấy phần thản nhiên hờ hứng. Lúc này quanh thân Vân Lãnh Ca mang theo phong cách mãnh liệt khác với người thường, dung nhan mỹ lệ như thế, làm chói mắt mọi người. Mọi người trong phòng nín thở, trong lòng đều nghĩ, quả nhiên Nhị tiểu thư giống như tiên trời trong hình hài con người vậy.

      Ngay cả trong mắt Vân Bá Nghị cũng có ánh sáng kinh ngạc mờ nhạt, kinh ngạc chẳng biết lúc nào nữ nhi mà ông trở nên thoát tục như thế.

      Vân Lãnh Ca chậm chạp êm ái, nhưng mỗi bước lại giống như đạp trái tim của Nhị Di Nương, khiến cho bà ta nặng nề gần như có cách nào hô hấp, đây chính là tâm lý chiến đấu, khiến Nhị Di Nương cảm thụ sợ hãi tốt hơn, hiệu quả mới có thể là tốt nhất.

      Ánh mắt Nhị Di Nương hoảng sợ, mặt còn chút máu, thể nghi ngờ Vân Lãnh Ca chậm rãi ở trong mắt bà ta còn kinh khủng hơn là có Quỷ nước . Bà ta nhìn chằm chằm ngân châm dài tay Vân Lãnh Ca, nghĩ tới lát nữa ngân châm kinh khủng kia muốn đâm vào cơ thể mình, ngay lập tức sợ đến mức hồn bay phách tán, tình trạng giả vờ vừa rồi lập tức biến mất, lớn tiếng kêu: “Vân Lãnh Ca ngươi cần tới đây, lão gia, cứu cứu ta, mau cứu cứu ta. Nàng ta giết ta đấy!” hề mỹ cảm, giống như người điên khùng, hiển nhiên giờ phút này Nhị Di Nương sợ tới cực điểm.

      Vân Lãnh Ca lạnh nhạt phủi Nhị Di Nương cái, khóe miệng câu lên đường cong giễu cợt, u : “ tại Nhị Di Nương nhận ra ta rồi hả? Quả ngân châm điểm huyệt có hiệu quả rồi, còn chưa bắt đầu châm, người cũng tỉnh táo ít, lúc trước ta chỉ nắm chắc có chín phần, tại là mười phần rồi.” Lời châm chọc của Vân Lãnh Ca khiến cho Vân Bá Nghị do dự mình có nên ngăn cản Vân Lãnh Ca lập tức rút chân về, sắc mặt hơi đổi, nghiêng đầu nhìn Nhị Di Nương nữa, suy nghĩ cũng ngừng chuyển động.

      Biểu của lão thái thái càng thêm ràng, trong mắt bà thoáng qua chút nghi hoặc, chẳng lẽ Nhị Di Nương đều giả bộ? Cũng chỉ vì muốn hãm hại Vân Lãnh Ca, để cho bà đưa nàng rời khỏi Kim Thành, sau đó muốn nhi tử của bà đưa nàng ta lên làm bình thê? Vậy mộng yểm vừa rồi của bà sao? Quả mộng yểm, phải là lừa gạt. thể lão thái thái suy nghĩ rất sâu xa, trong nháy mắt đưa ra nhiều suy đoán khác nhau.

      Vân Lãnh Ca chạy tới bên giường chuẩn bị châm cho Nhị Di Nương, Nhị Di Nương lại giống như là bị điên, hươ tay muốn chân nhất quyết chịu vào khuôn khổ, dùng sức co thân thể lui về phía sau, để cho Vân Lãnh Ca đến gần, miệng rống to: “Vân Lãnh Ca, ngươi là ma quỷ, cút xa chút, cần tới gần ta…” Xem ra mọi người rất sợ bị kim châm, lại còn là cây châm như vậy, huống chi lại là tình huống hiếm thấy ở cổ đại , Nhị Di Nương cũng chỉ là người bình thường thôi.

      “Tổ mẫu, phụ thân, ta có thể đảm bảo chỉ cần ta nhàng châm lên mấy châm, Nhị Di Nương cần thuốc cũng khỏe, nhưng tại người phối hợp như vậy, biết là có tình gì đây?” Vân Lãnh Ca câu hai nghĩa, ánh mắt trầm tĩnh liếc nhìn vẻ mặt hai người. Dừng chút, lại chuyển mục đích, chuyển đến Vân Xuân Ca tự trấn định khi vừa nghe được Vân Lãnh Ca muốn châm ngân châm, nhàng tiếp tục : “Đại tỷ, hay là tỷ trước ? Muội muội đảm bảo châm hạ bệnh trừ, như thế nào? Châm xong cho tỷ, còn có Tam muội, tỷ thấy như thế có tốt ?” Vừa xong, giơ lên ngân châm tản ra khí lạnh u ám trong tay, muốn đâm lên người Vân Xuân Ca.

      Vân Xuân Ca vừa nhìn thấy khóe miệng chứa nụ cười của Vân Lãnh Ca, còn có ngân châm muốn đâm lên người mình, cả người rét mà run, sợ đến vỡ mật, lời có chút mạch lạc: “, được. Ta có bệnh, ta… ta, chỉ là gặp cơn ác mộng thôi, cần châm, ngươi mau lấy ra.” Rốt cuộc Vân Xuân Ca có chút chịu nổi, hoảng sợ biến sắc, nước mắt cũng sắp rớt ra, lắp ba lắp bắp mở miệng .

      “A, sao? Cuối cùng cũng thừa nhận mình bị bệnh?” Vân Lãnh Ca nhíu mày: “Tổ mẫu, phụ thân, ta nắm chắc mà, đây còn chưa trị mà tốt như vậy rồi, đầu óc cũng sáng tỏ, tại phải là có thể chứng minh ta phải là “quỷ nước nhập người” rồi chứ?” chút giễu cợt, cái gì nên châm biếm cũng châm biếm hết, dứt lời, Vân Lãnh Ca bảo Ngâm Thư đưa bao vải ra, nhanh chậm cắm ngân châm vào, đưa cho Ngâm Thư ý bảo nàng cất . Quả nhiên ngân châm này là đồ tốt, có thể giết người, có thể dọa người, còn có thể cứu người.

      Lão phu nhân và Vân Bá Nghị cũng hoàn toàn hiểu , ra hai người này đều diễn trò, mục đích chính là cố ý mượn cớ “quỷ nước người Vân Lãnh Ca” để đuổi nàng ra khỏi Tướng phủ, trừ uy hiếp lớn như vậy, vậy hậu viện đều là thiên hạ của mẫu tử các nàng rồi, quả mưu này vô cùng tốt.

      Lão phu nhân nguy hiểm híp mắt lại, đúng lúc chặn lại ánh mắt tàn độc trong mắt, lá gan của ba người này là rất lớn, lại dùng kế sách bỉ ổi như vậy để hãm hại dòng chính nữ của Tướng phủ, đến bà cũng bị lừa gạt. Nếu biết mà đưa Vân Lãnh Ca , hậu viện Tướng phủ bị người xảo trá như vậy nắm giữ, sau này còn có nơi sống yên ổn sao? Đến lúc đó, hối hận cũng kịp.

      Mặc dù Vân Bá Nghị vui, nhưng cũng chỉ nhíu nhíu mày, ánh mắt thâm trầm, hề nhìn Nhị Di Nương đến cái.

      Nhị Di Nương vừa nhìn tình bại lộ, vội vàng hấp tấp muốn xuống giường xin tội, bởi vì động tác quá mức hốt hoảng và vội vàng nên cẩn thận lăn xuống từ giường, tóc tai trở nên xốc xếch. Bà ta để ý hình tượng của mình, vội vàng bò dậy cuống quýt quỳ xuống trước mặt hai người Vân Bá Nghị, mà Vân Xuân Ca biết mình sau cũng vội vàng quỳ xuống, hai người nhìn về phía lão thái thái và Vân Bá Nghị, trong ánh mắt mang theo nước mắt. Nhị Di Nương dẫn đầu nghẹn ngào mở miệng xin tội: “Lão phu nhân, lão gia, đều là lỗi của tỳ thiếp, chỉ là gần đây tỳ thiếp hay gặp ác mộng, sau lại nghe thấy Xuân Ca cũng có ác mộng giống vậy, tỳ thiếp mới lầm tưởng là “quỷ nước người” Nhị tiểu thư. Dù sao tỳ thiếp cũng nghĩ đến thời gian trước Nhị tiểu thư rơi xuống nước, tính tình cũng biến đổi hề giống trước kia, cho nên tỳ thiếp mới có hiểu lầm ngày hôm nay. Mong lão phu nhân và tướng gia khoan thứ cho tội hồ đồ của tỳ thiếp.” xong, còn thê lương dập đầu cái, Vân Xuân Ca cũng lập tức dập đầu nhận tội theo Nhị Di Nương.

      Lão phu nhân và Vân Bá Nghị liếc nhau cái, trao đổi tin tức trong ánh mắt của nhau, thừa nhận lời của Nhị Di Nương cũng có chút đạo lý, dù sao Vân Lãnh Ca trước sau thay đổi tương đối lớn, như thế, quả cũng khiến người ta hoài nghi. Tam Di Nương khẽ thở dài cái, xem ra hôm nay trừng trị Nhị Di Nương được rồi, quả nhiên là đáng tiếc.
      Chương 24: Di nương kê đơn bị vạch trần.

      Editor: Búnn.

      Trong mắt Vân Lãnh Ca tràn đầy mảnh băng lạnh lẽo, tại Nhị di nương giống như khuất phục nịnh hót, lúc trước nhận sai cũng giữ nguyên bộ mặt như vậy, muốn trực tiếp loại bỏ mầm móng hoài nghi trong lòng lão thái thái và Vân Bá Nghị, nhưng lại tội danh có ý đồ hãm hại nữ nhi thành nhất thời hồ đồ, dù sao mọi người cũng có lúc khinh suất, cũng có lúc phạm sai lầm, cũng được coi là tội gì lớn, cộng thêm việc Vân Bá Nghị thương Nhị di nương, cho nên chỉ sợ việc này được bỏ qua.

      Mới đầu còn muốn để lại cho bà ta con đường sống, dừng mọi chuyện ở đây, nhưng bây giờ xem ra việc này cũng cần thiết nữa rồi. Có số người trời sinh đê tiện, trước khi chết cũng quên cắn người khác ngụm, khi như vậy cũng đừng trách nàng tâm ngoan thủ lạt.

      Đáy mắt Vân Lãnh Ca thoáng những giọt lệ trong suốt, mang theo vẻ uất ức : "Chẳng lẽ Nhị di nương cho rằng con nguyện ý trước sau giống nhau như thế sao? Vốn Lãnh Ca muốn thẳng, nhưng Nhị di nương lại hoài nghi Lãnh Ca như thế, Lãnh Ca cảm thấy vô cùng oan ức, cho nên Lãnh Ca cũng thẳng, cũng mong tổ mẫu, phụ thân, Nhị di nương bỏ qua cho."

      Lão phu nhân và Vân Bá Nghị nhìn Vân Lãnh Ca, cảm thấy kỳ lạ, chẳng lẽ nàng trở thành giống trước kia là do có tình gì sao? Trong lòng người khác cảm thấy hiểu gì, mà ngay cả mặt Nhị di nương cũng mang theo vẻ hoang mang ngờ vực.

      "Trước lúc mẫu thân qua đời từng dặn dò con, bảo con nhất định phải ghi nhớ, tục ngữ có , người cứng quá dễ gãy, Mộc Tú Vu Lâm, Phong Tất Tồi Chi (Cây cao trong rừng gió bẻ gảy), nếu mẫu thân qua đời, trong phủ có người thương, che chở cho con, nếu con biết giấu, giả ngu sớm muộn cũng có kết cục chết có chỗ chôn, cho nên Lãnh Ca luôn luôn nghiêm túc nhớ kỹ lời mẫu thân, mấy năm nay hoàn toàn ai biết đến, luôn duy trì hình tượng ngu xuẩn, trì độn." mặt Vân Lãnh Ca thoáng vẻ đau đớn kịch liệt, lại tiếp: "Mãi đến khi rơi xuống nước, lòng con lại có ưu tư, vụng về rồi mà vẫn dẫn đến nông nỗi rơi xuống nước bỏ mình, nếu con tiếp tục nhẫn có ý nghĩa gì? Vì thế con tiếp tục giả ngu nữa, cho nên con mới có thể có biến hóa lớn như vậy sau khi rơi xuống nước." Vân Lãnh Ca khẽ cắn môi dưới, nước mắt trong hốc mắt mấy lần muốn rơi ra, nhưng lại ra vẻ kiên cường để nó chảy ra.

      Mặc dù lời này có chút hận ý, nhưng hoàn toàn là , hơn nữa hoàn toàn cần lo lắng đến cảm thụ của lão phu nhân và Vân Bá Nghị, có điều nàng thuật lại lời của mẫu thân mất, bọn họ cũng biết làm thế nào, dù sao cũng thể mắng Lâm thị qua đời giáo nữ nhi tốt được.

      Vân Bá Nghị và lão phu nhân có chút giật mình, cũng có chút xấu hổ, những điều nàng đều là , nhiều năm như thế, bọn họ hoàn toàn có quan tâm ân cần hỏi thăm Vân Lãnh Ca, có điều bị Vân Lãnh Ca trực tiếp trước mặt hạ nhân như vậy mặt mũi của bọn họ cũng có chút khó coi, may mà trong phòng đều là tâm phúc của chủ tử, cũng đáng lo ngại.

      Vân Lãnh Ca khẽ nâng cằm lên, nhắm mắt lại ép nước mắt trong hốc mắt vào trong, vì vậy lúc mở mắt ra, vành mắt có chút ửng đỏ, vẻ mặt vô cùng kiên cường, tiếp tục mở miệng : "Con biết con là đứa làm người khác thích, Lãnh Ca cũng dám cầu xin gì nhiều, chỉ hy vọng về sau tổ mẫu và phụ thân có thể tin tưởng con nhiều hơn chút, cần chỉ vì chút người biết nặng mà hiểu lầm con, như vậy con vui rồi." Vân Lãnh Ca nhẫn nhịn , nhưng vẫn có thể nghe ra được chút tức giận nho xen lẫn với ủy khuất nồng đậm.

      Nhìn dáng vẻ kiên cường của Vân Lãnh Ca, lão phu nhân lập tức liên tưởng đến chuyện vừa mới phát sinh, nghe nàng giải thích, lập tức tin tưởng lời của Nhị di nương, muốn đuổi nàng đến thôn trang, nhất định bây giờ đứa này có chút ủy khuất, trong lúc nhất thời, lão phu nhân toát ra chút hối hận và thương tiếc đối với Vân Lãnh Ca.

      Vân Bá Nghị cảm thấy vô cùng đau khổ, bởi vì thích Lâm thị cho nên ngay cả dòng chính nữ của mình cũng thể thích nổi, mà dáng vẻ vụng về có tiến bộ mấy năm trước của Vân Lãnh Ca khiến càng thêm chán ghét, trong lòng sinh ra chút áy náy, xem ra mấy năm nay sao nhãng nàng rồi.

      Nhị di nương và Vân Xuân Ca tin, Vân Lãnh Ca sống dưới mí mắt của nàng ta nhiều năm như thế, chẳng lẽ nàng có giả ngu hay các nàng lại nhận ra được chút nào sao? Tiện nhân đáng chết, còn mình thành người biết phân biệt nặng , rất đáng giận.

      Tam di nương nửa tin nửa ngờ, dù sao mấy năm nay nàng ta có thể miễn cưỡng tự bảo vệ bản thân dưới tay của Nhị di nương, cho nên nàng ta cũng chỉ biết được ít chuyện của Vân Lãnh Ca, trong lúc nhất thời cũng nhìn ra được là hay giả.

      Ánh mắt Lão thái thái nhìn Vân Lãnh Ca có chút phức tạp, lần đầu tiên chủ động đến trước mặt Vân Lãnh Ca, vỗ vỗ vào tay nàng: "Đứa bé ngoan, là tổ mẫu sao nhãng con, tổ mẫu nên tin con."

      Hốc mắt Vân Lãnh Ca càng thêm đỏ, nàng lắc đầu, cắn cắn môi: "Là cháu mấy năm nay tốt, mới khiến tổ mẫu hiểu lầm, cháu trách tổ mẫu." Ngôn ngữ khẩn khoản, ánh mắt chân thành tha thiết.

      Nhìn dáng vẻ hai mắt đẫm lệ mờ mịt của Vân Lãnh Ca, lão phu nhân có chút đau lòng, dùng bàn tay được bảo dưỡng thích hợp của mình xoa xoa giọt nước mắt trong suốt mặt Vân Lãnh Ca, dịu dàng trêu ghẹo. "Đứa bé ngoan, ngoan, đừng khóc, nếu khuôn mặt nhắn xinh đẹp này bị lấm lem có thể bị biến dạng đó, nếu tỗ mẫu liền thích con đó."

      Vân Lãnh Ca buồn cười, nhịn được khẽ nở nụ cười, cái mũi hồng hồng, trong đôi mắt đẹp còn vài giọt nước mắt chuyển động: "Tỗ mẫu là xấu, giễu cợt người ta." Giọng mềm mại giống như mèo làm người ta thương.

      Sắc mặt lão phu nhân càng thêm nhu hòa, trìu mến vuốt mũi hồng nhạt xinh xắn của Vân Lãnh Ca, mỉm cười nhìn Vân Lãnh Ca ra vẻ vui cau cau cái mũi, Vân Bá Nghị ở bên cạnh cũng mỉm cười nhìn, nghiễm nhiên phát ra hình tượng từ phụ.

      màn này rơi vào trong mắt người trong phòng, mỗi người đều có tâm tư khác nhau, bọn hạ nhân nghĩ có lẽ từ hôm nay Nhị tiểu thư xoay người, dù sao trong hậu viện này, lão thái thái là người có quyền nhất, mặc dù bình thường quản mọi chuyện, nhưng bà là mẫu thân của tướng gia, địa vị của bà cho dù là Nhị di nương cũng bì kịp., nhưng bây giờ lão phu nhân thương nhị tiểu thư, xem ra địa vị của Nhị tiểu thư ở tướng phủ cũng bay lên ít.

      Đáy mắt Tam di nương có chút u ám, mặc dù việc Vân Lãnh Ca đạt được thương của lão phu nhân đối với nàng ta mà cũng là chuyện tốt, dù sao có lão phu nhân giúp đỡ việc đối phó Nhị di nương của các nàng cũng nhiều đảm bảo và phần thắng hơn. Nhưng cho đến bây giờ Vân Lãnh Ca vẫn tỏ lập trường của bản thân, khiến nàng ta cảm thấy có chút lo lắng bất an.

      Nhị di nương cắn răng, thầm hận thôi, Vân Xuân Ca cảm thấy màn này vô cùng chói mắt, độc nhìn chằm chằm vào Vân Lãnh Ca, trầm giọng : "Nhị muội, vậy ác mộng của tổ mẫu sao? Chẳng lẽ ác mộng của tỗ mẫu cũng có do chúng ta làm sao? phải vây chứ?" Trong giọng có thêm rất nhiều khiêu khích, dù sao chuyện của các nàng bại lộ, cũng thể công làm giá y cho Vân Lãnh Ca được.

      Quả nhiên vừa dứt lời, sắc mặt nhu hòa của lão thái thái có chút cứng ngắc, lông mày cũng khẽ ngăn lại, chuyện này cũng chính là nút thắt trong lòng bà.

      Vân Lãnh Ca cảm thấy buồn cười, nàng còn chưa nguồn gốc ra Vân Xuân Ca va vào họng súng của nàng, có phải nàng ta thiếu ngược , vậy nàng đương nhiên tốt bụng hoàn thành cho nàng ta: "À? Phải ? Đại tỷ muốn biết có chuyện gì xảy ra sao?" mặt Vân Lãnh Ca cười như cười, thản nhiên nhìn Vân Xuân Ca, sau đó cung kính mở miệng, chuyện với lão thái thái: "Tổ mẫu muốn biết vì sao mình bị ác mộng sao? ra rất đơn giản, cháu có biện pháp lập tức tìm ra nguyên nhân."

      Vân Xuân Ca bị ánh mắt kỳ lạ của Vân Lãnh Ca dọa sợ, rụt rụt người lại, hình ảnh Vân Lãnh Ca cầm ngâm châm để lại ám ảnh sâu trong lòng nàng ta, mà những điều nàng vừa ra cũng khiến trái tim bất an của nàng ta càng thêm hoảng sợ.

      "Lãnh Ca có biện pháp sao?" Trong câu của lão phu nhân mang theo vẻ vui mừng, bà cảm thấy hôm nay Vân Lãnh Ca cho bà rất nhiều kinh hỉ, mặc kệ là bình tĩnh đối mặt với vu hãm của Nhị di nương và Vân Xuân Ca, hay là bình thản ung dung hóa giả mưu nhằm vào nàng này, những điều đó khiến bà hết sức ngạc nhiên, đương nhiên, cũng khiến bà càng cảm thụ sâu sắc sau này những lợi ích mà Vân Lãnh Ca mang lại có thể lớn hơn nữa.

      "Vâng, tổ mẫu." Vân Lãnh Ca trịnh trọng gật đầu. "Ngâm Thư, bắt mạch cho tổ mẫu, nhìn xem trong cơ thể có thêm gì ?" Nàng cố ý nhấn mạnh 'có thêm gì ', Ngâm Thư lập tức hiểu , kính cẩn ra, hành lễ với mọi người trong phòng.

      Nhìn ánh mắt nghi ngờ của mọi người, Vẫn Lãnh Ca cười nhạt, giải thích: "Nha đầu này của ta biết dược thảo, biết y thuật, còn biết số vật tương đối đặc biệt, bây giờ luôn có người sử dụng số thủ đoạn sạch, tỗ mẫu, chúng ta thể phòng đúng ạ?" Lại cố ý nhấn mạnh 'đặc biệt', hàm nghĩa trong lời càng sâu hơn.

      Nhị di nương và Vân Xuân Ca nghe vậy kinh hãi, hai mắt nhìn nhau, thầm nghĩ có phải Vân Lãnh Ca biết chút gì ? Nên làm gì bây giờ? thể nào, nàng thể biết, coi như nàng phát ra chuyện gì cũng có chứng cớ, thể làm gì hai người chúng ta, hai người thoáng yên tâm, liếc mắt nhìn nhau, cố tự trấn định mình, cúi đầu ở nơi đó lên tiếng.

      Vân Lãnh Ca quan sát hai người kích động và nôn nóng kia, khóe miệng chứa ý cười sâu thẳm, xem ra nàng đoán lầm, nhất định là Nhị di nương động tay động chân người lão phu nhân, mới khiến lão phu nhân cũng bị ác mộng như vậy.

      Cộng thêm lý do thoái thác của ba người, nên mới có thể nắm chắc, rằng nàng bị 'thủy quỷ ám', cho nên lúc nàng nghe lão phu nhân bị ác mộng cũng nghĩ đến có khả năng này rồi.

      Lão phu nhân cũng nghe ra ý bên trong lời của Vân Lãnh Ca, có chút nghi ngờ: "Ý của con là có người động tay động chân với ta, cho nên ta có mới có thể bị ác mộng, nhưng vì sao Phủ đại phu tra ra?" Ánh mắt sắc bén quét về Phủ đại phu.

      Phủ đại phu bị dọa sợ, quỳ phịch xuống, run giọng : "Lão phu nhân, phải là lỗi của ta, mạch tượng của người chỉ có chút ổn, là do mắc chút chứng khí hư khô nóng, ta có thể lấy tính mạng ra đảm bảo." có chút bất mãn với Vân Lãnh Ca, chẳng lẽ ý của Nhị tiểu thư là ta bị người khác thu mua sau đó sai bệnh tình của lão phu nhân sao?

      Lão phu nhân cúi mắt suy nghĩ sâu xa, Phủ đại phu là người của mình, dễ dàng bị thu mua như vậy, Vân Bá Nghị cũng nhíu mày "Lãnh Ca, có phải con nghĩ sai rồi , thể nào là Phủ đại phu được." Hiển nhiên cũng biết Phủ đại phu là người của mẫu thân, cho nên có khả năng hại mẫu thân rồi.
      Phong Vũ Yên, Chris, Aliren3 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 25: Lão phu nhân giữa mê mộng thảo

      Edit: La Na

      Thấy lão phu nhân hoài nghi Phủ đại phu, Nhị Di Nương và Vân Xuân Ca hơi nhàng thở ra, vốn quả các nàng cũng định mua chuộc ông ta, đáng tiếc ông ta trung thành với lão phu nhân nhiều năm, các nàng cũng dám vội vàng mở miệng, ngộ nhỡ trộm gà được còn mất nắm gạo, bị ông ta bẩm báo lại với lão phu nhân vậy ổn rồi.

      Thu tất cả sắc mặt của mọi người vào mắt, Vân Lãnh Ca nhướng bên lông mày lên, nhàn nhạt mở miệng , "Phủ đại phu, ông cần căng thẳng, ta hề nghi ngờ ông, đương nhiên cũng chưa từng y thuật của ông tinh tường, có điều thế giới bao la, thảo dược vô số, có lẽ ông thể nào biết hết được." Vân Lãnh Ca cúi xuống, nhìn chung quanh chút, "Để Ngâm Thư bắt mạch cho tổ mẫu chút ."

      Ngâm Thư lập tức đến trước mặt lão phu nhân, cúi đầu cung kính , "Lão phu nhân mời người ngồi, để nô tì thay người bắt mạch."

      Lão phu nhân theo lời ngồi xuống, Ngâm Thư quỳ xuống vươn tay ra bắt mạch, khoảng nửa nén hương, Ngâm Thư thu tay lại, xoay người với lão phu nhân, "Hồi lão phu nhân, trong thân thể của người có thành phần của mê mộng thảo, phân lượng rất nặng, hẳn là cách đây lâu lão phu nhân vừa uống canh có chứa mê mộng thảo xong." xong thả tay cung kính lui trở lại phía sau Vân Lãnh Ca.

      Gương mặt cúi đầu của Nhị Di Nương nhất thời biến đổi, làm sao nàng ta có thể biết mê mộng thảo được, phải người kia loại này rất ít gặp à? Vì sao bây giờ ngay cả tiểu nha hoàn bên người Vân Lãnh Ca cũng hiểu biết như thế, đáng chết, đúng là hại chết ta, hít sâu hơi, Nhị Di Nương cố gắng giữ bình tĩnh, thầm an ủi bản thân, dù cho bọn họ có năng lực như thế nào, ta làm rất tốt hề có sơ hở, ai có thể biết là người cho mê mộng thảo vào là ta, có chứng cớ dù có năng lực cũng có thể làm gì bà.

      Đồng tử Lão phu nhân co rụt lại, lời mang theo tức giận hỏi, "Mê mộng thảo là cái gì vậy?"

      "Ngâm Thư, em , mạch lạc chút." Vân Lãnh Ca thản nhiên .

      "Hồi lão phu nhân, mê mộng thảo, ý nghĩa như tên, có thể làm cho người ta mơ thấy ác mộng, hơn nữa là nỗi sợ cất giấu trong lòng." Ngâm Thư bình tĩnh , Vân Lãnh Ca có chút bất đắc dĩ, nha đầu này quá ít, mình nàng ra chút, nàng vẫn biểu đạt ngắn gọn như cũ.

      Lão phu nhân hỏi tiếp, "Vậy tại sao Phủ đại phu lại chẩn ra?" Lão phu nhân rất tức giận, rốt cuộc là ai dám hại mình, chẳng lẽ là Nhị Di Nương? Nàng muốn hãm hại Vân Lãnh Ca, cảm thấy bản thân đủ lực, chính nàng cũng bị mộng yểm, như vậy mình hoài nghi nàng nữa, mà trực tiếp trừng phạt Vân Lãnh Ca, nghĩ đến những chuyện xảy ra liên tiếp cả đêm hôm nay, tâm tư lão phu nhân chuyển cực nhanh, càng hoài nghi là Nhị Di Nương giở trò quỷ.

      Trong giọng của Ngâm Thư vẫn mang theo tia độ ấm như cũ, cung kính có thừa, ôn hòa đủ, "Hồi lời lão phu nhân, loại mê mộng thảo này chỉ duy trì mấy canh giờ mà thôi, cơ bản vừa ngủ dậy mất hiệu lực, phải dùng lại mộng yểm mới có hiệu quả, cho nên lúc Phủ đại phu chẩn đoán cho người là lúc người ngủ dậy, đương nhiên là chẩn đoán ra, mà nô tì có thể chẩn đoán ra là vì lão phu nhân vừa mới dùng lại mê mộng thảo, vả lại phân lượng rất nặng, cho nên nô tì mới dễ dàng chẩn ra, nếu lão phu nhân tin nô tì, có thể để Phủ đại phu chẩn đoán lại nữa lần." Ngâm Thư cúi đầu suy nghĩ, vẫn là nên hết, miễn cho bản thân lại phải đáp nữa, đối với loại tiểu nhân giả dối này, nàng muốn ứng phó, xong liền lui về phía sau Vân Lãnh Ca.

      mặt Lão phu nhân kinh nghi bất định, sắc mặt Vân Lãnh Ca ngưng trọng , "Tổ mẫu, dựa theo cách của Ngâm Thư, trước khi người đến đây, có dùng qua bữa ăn khuya hoặc uống canh ? " tuy rằng nàng hỏi lão phu nhân, nhưng giọng điệu lại rất chắc chắn, nàng tin ông ngoại phái Ngâm Thư hầu hạ bên người nàng, nhất định là nàng có thực tài.

      "Phủ đại phu, lại đây bắt mạch cho ta." mặt Lão phu nhân trầm như nước, muốn xác nhận lại lần nữa.

      Phủ đại phu lập tức bò từ mặt đất lên, run rẩy đến quỳ xuống trước mặt lão phu nhân, sau đó cẩn thận bắt mạch cho lão phu nhân, vì để chắc chắn, thời gian lần chẩn đoán này hơi dài ít, Phủ đại phu thu tay của mình lại, ép sát tay áo vào mình, "Hồi lão phu nhân, quả mạch tượng rất lạ, tần suất đập gấp hai lần bình thường, thả nhịp đều, hơi phù, loại mạch tượng này khiến giấc ngủ bất an, khiến ác mộng mạnh hơn, quả đúng là do dược vật nào đó gây ra, trời vực với lần chẩn đoán trước." vốn ông tin nha hoàn nho có y thuật gì cao siêu, bản thân tự chẩn mạch phen, cũng chỉ có thể ra được là mạch tượng ổn cùng chút hậu quả mà thôi, nhưng tiểu nha đầu kia lại có thể ra được thảo dược nào gây ra, như vậy , xem ra bản thân là ếch ngồi đáy giếng, ngờ tiểu nha hoàn mà thôi, vậy mà lại có y thuật như thế, trong lúc nhất thời nét mặt già nua ửng đỏ, trong lòng có chút xấu hổ.

      Lão phu nhân bảo Phủ đại phu đứng dậy, nếp nhăn nơi khóe mắt nheo lại nguy hiểm, xem ra đúng là bà bị người ta ngầm thả thảo dược vào, mà lúc trước, vì bà muốn an thần, quả có bảo nha hoàn nấu chén canh an thần, chén thuốc này ngày thường bà cũng hay dùng, bình thường rất tốt, hẳn phải là do chén thuốc có vấn đề, vậy hẳn là có người động tay động chân vào chén thuốc, người có thể nấu canh cho bà chỉ có đại nha hoàn bên cạnh bà Mai Hương, vì muốn ở cùng với nữ đầu bếp đến sắc thuốc, cho nên chuyện xấu này lập tức rơi vào người Mai Hương.

      " gọi Mai Hương đến đây." Lão phu nhân với Vân ma ma, bởi vì lúc trước đến sân Nhị Di Nương, bà để Mai Hương lại trông giữ Phúc Thọ đường.

      Vân ma ma lên tiếng, hiển nhiên cũng hiểu tính nghiêm trọng của vấn đề, vội vã lui xuống tìm Mai Hương.

      "Mẫu thân, Mai Hương này phải là đại nha hoàn bên cạnh người hay sao sao?" Vân Bá Nghị nhíu nhíu mi, mở miệng hỏi.

      Kỳ thực chỉ riêng Vân Bá Nghị nghĩ tới, người trong phòng cũng đều nghĩ tới, lão phu nhân nghi ngờ Mai Hương rồi.

      "Ừ" lão phu phụ chỉ cúi đầu đáp tiếng, tất nhiên chẳng có tí hào hứng nào.

      Người trong phòng nín thở chờ đợi, Nhị Di Nương và Vân Xuân Ca thấy mục tiêu hoài nghi lại chuyển đến Mai Hương, đều nhàng thở ra, trong lòng cũng có chút lo lắng, Mai Hương hề có quan hệ gì với Phủ đại phu, dù sao bình thường Phủ đại phu cũng rất ít khi tiếp xúc với lão phu nhân, muốn gian cũng chỉ có thể gian ở phần kê đơn, nhưng làm như vậy rất dễ bại lộ, mà Mai Hương lại là người hàng năm đều hầu hạ bên cạnh lão phu nhân, vốn là bị hiềm nghi lớn nhất, vả lại bát thuốc này do chính tay nàng nấu rồi chính tay nàng bưng qua, dù phải nàng cũng khó nên lời.

      Hai người trầm tĩnh lại, mới phát giác quỳ mặt đất khiến đầu gối bị đau, mấy năm nay Nhị Di Nương và Vân Xuân Ca được cưng chìu, chút khổ cũng chưa nhận, bất ngờ bị quỳ lâu như vậy, phỏng chừng đầu gối bị bầm tím cả rồi.

      Hai người giữ vững tinh thần, chỉ cần chờ Mai Hương tới định tội, các nàng có việc gì, tuy rằng hôm nay chỉnh được Vân Lãnh Ca, nhưng còn nhiều thời gian, về sau phải khiến nàng ta đẹp mặt.

      Thời gian ly trà qua , Vân ma ma dẫn theo Mai Hương vội vã tới, hai người tiến vào hành lễ trước, Vân ma ma lui trở lại phía sau lão phu nhân.
      Chương 26: Nhị Di Nương trả đũa

      Edit: Huong August

      Mai Hương có phần chân tướng, nên cúi đầu cung kính , "Lão phu nhân, biết lão phu nhân cho gọi nô tì là có chuyện gì phân phó?” Hiển nhiên vân ma ma cũng cho nàng biết chuyện xảy ra.

      "Quỳ xuống." Lão phu nhân trầm giọng quát.

      Sắc mặt Mai Hương tái , bị dọa quỳ mạnh xuống đất.", biết mình chuyện gì đụng chạm tới chủ tử.

      Lão phu nhân nhìn chằm chằm vẻ mặt Mai Hương, nét kinh hoảng của nàng ta vào mắt lão phu nhân lại là có tật giật mình: “Mai Hương, trước khi ta tới, có phải ngươi tự mình nấu cho ta chén canh an thần, ngươi xem bên trong bỏ cái gì đây?” Trong câu tỏ ý khẳng định chính là Mai Hương gây nên. Dienndanlequyydon

      Giọng lạnh lẽo của Lão phu nhân khiến Mai Hương rét mà run, nội dung lại khiến nàng mặt mũi thất sắc: “Lão phu nhân, nô tì dám, phải nô tỳ đâu." Mai Hương bên kinh hoảng dập đầu, bên lên tiếng giải thích.

      " phải ngươi, còn có thể là ai, chẳng lẽ có ai còn chạm qua chén canh an thần kia sao?" Lão phu nhân .

      Mai Hương càng hốt hoảng, trong đầu ra sức hồi tưởng quá trình nàng nấu chén thuốc kia và quãng đường mang đến, nhưng càng nghĩ, đầu óc lại càng loạn, nhất thời mảnh hồn độn.

      Lão phu nhân thấy biểu này của Mai Hương, nhận định nàng là diễn trò cho bà nhìn, càng cảm thấy Mai Hương bị người thu mua, nghĩ đến đây, trong mắt lão phu nhân lóe lên ánh sáng lạnh, mở lời sai hạ nhân dùng trượng đánh Mai Hương, ép nàng ta khai ra chủ tử phía sau màn. Dienndanlequyydon

      Tất nhiên Vân Lãnh Ca bỏ lỡ nét độc lóe lên trong mắt Lão phu nhân, khẽ cau mày, xử trí Mai Hương cũng giải quyết được việc, đây cũng phải là ý định ban đầu của nàng, huống chi, vừa rồi nàng tinh tế quan sát nhất cử nhất động của Mai Hương, hẳn là oan uổng, để người bị hãm hại uổng mạng gánh hậu quả thay cho Nhị di nương, nàng quả có phần đành lòng.

      "Tổ mẫu, Mai Hương là Đại Nha hoàn của ngài, nhiều năm qua vẫn luôn trung thành và tận tâm với ngài, thường ngày coi như luôn chiếu cố cẩn thận, nàng cứ cho nàng ta thêm chút thời gian, để nàng ta nghĩ lại xem, cũng để những hạ nhân khác được tâm phục khẩu phục.”Vân Lãnh Ca mở lời.

      Lão phu nhân thấy người mở miệng là Vân Lãnh Ca, khẽ trì hoãn sắc mặt, gật đầu.

      Mai Hương vốn cho rằng lần này mình chết chắc, vốn rơi vào tuyệt vọng, thấy Nhị tiểu thư mở lời giúp nàng, khỏi hướng ánh mắt cảm kích với Lãnh Ca.

      Khuôn mặt trắng nõn nhắn của Vân Lãnh Ca nhìn Mai Hương, trong sáng : “Mai Hương, ngươi cẩn thận suy nghĩ xem, lúc ngươi nấu canh an thần có rời hay , hoặc là trong quá trình có người cũng tới phòng bếp cố gắng ràng chút, được bỏ sót điều gì.”

      Mai Hương thấy sắc mặt Vân Lãnh Ca ấm áp, giọng nhu hòa, trong bụng cảm kích, thoáng trấn định lại, nỗ lực tiếp tục hồi tưởng tình.

      Nhị Di Nương vốn cúi thấp đầu, khi Mai Hương vào bèn ngẩng lên, giờ phút này trong mắt tràn đầy lửa giận, khi lão phu nhân quyết định phải xử trí Mai Hương, nàng ta lập tức buông xuống tảng đá lớn trong lòng, ai ngờ Vân Lãnh Ca lại thò chân vào, còn nhiều chuyện cầu cạnh thay Mai Hương, tại sao chuyện gì Vân Lãnh Ca đều muốn nhúng tay đảo lộn hết, tiện nhân hơn kém, nàng ta đúng là ma quỷ của mẫu thân Lâm thị đức hạnh.

      Nhị Di Nương tức giận trong lòng, để ý mình còn quỳ đất, giễu cợt mở miệng, "Tại sao Nhị tiểu thư muốn thay đứa nha hoàn cầu tình, chẳng lẽ là bởi vì chột dạ? Bên cạnh nhị tiểu thư phải là có nha hoàn Ngâm Thư biết Mê mộng thảo đó sao? Chẳng lẽ thể vừa ăn cướp vừa la làng?” Giọng phần nhiều là quái gở.

      Ngâm Thư lập tức từ sau lưng Vân Lãnh Ca bước ra, quỳ mặt đất, bình tĩnh :

      “Lão phu nhân, nô tì từ có học ít y thuật, đối với dược thảo càng có đam mê nghiên cứu, vì trước đó phải ngày nô tì ngẫu nhiên xem được quyển sách cổ, trong đó có ghi lại đắc tính của Mê mộng thảo và mạch tượng sau khi uống nó vào, nên nô tì mới chắc mẩn chẩn đoán trong cơ thể lão phu nhân có chưa mê mộng thảo, nếu lão phu nhân tin nô tì, nô tì có thể đưa bản sách cổ ra chứng minh trong sạch, thỉnh lão phu nhân minh giám.” xong, dập đầu cái, Ngâm Thư phen mạch lạc ràng, có lý có cứ. Dienndanlequyydon

      "Tại sao Nhị Di Nương lại vu oan cho Lãnh Ca như thế?" Giọng có phần ủy khuất của Vân Lãnh Ca vang lên, "Tổ mẫu, tôn nữ chỉ là có chút đồng tình với Mai Hương, cũng sợ oan uổng nàng, còn nữa ta chỉ là đề nghị tổ mẫu cho Mai Hương thêm chút thời gian suy nghĩ kỹ chút thôi, cũng bao che bất luận kẻ nào, chẳng phải cho dù là phủ nha thẩm vấn phạm nhân tội ác tày trời cũng phải cho bọn họ cơ hội kể lại mọi chuyện sao, nếu như ta ác độc hạ Mê mộng thảo với tổ mẫu, vậy vì sao ta phải bảo Ngâm Thư cặn kẽ như vậy, chẳng phải là tự tát vào mặt mình sao, hay là trong lòng Nhị di nương, Lãnh Ca ngu xuẩn như vậy ư? Nếu là ta làm, vừa rồi cũng cầu tình thay Mai Hương, trực tiếp cho người đánh chết Mai Hương, phải là chết đối chứng sao? Sao ta biết đắc tội với Nhị di nương ở đâu, khiến Nhị di nương cứ nhằm vào ta khắp nơi thế? Trong long Lãnh Ca quả là rét lạnh.” Câu cuối cùng, giọng Vân Lãnh Ca mang theo nức nở nghẹn ngào.

      Lão phu nhân trong bụng thoải mái, nghi ngờ biến mất, vừa rồi bà cũng có phần hoài nghi nha hoàn bên cạnh Vân Lãnh Ca tại sao có thể biết được dược thảo ngay cả đại phu cũng biết, dù sao đại phu mặc dù so sánh được với ngự y trong hoàng cung, nhưng trong dân gian, y thuật cũng coi như cự tốt. Tâm tư vừa chỉnh, lão phu nhân nghĩ tới ý tại ngoài lời của Nhị Di Nương vừa rồi, nàng rất vội vàng muốn bà đánh chết Mai Hương, liên tưởng đến những chuyện xảy ra liên tiếp hôm nay, lão phu nhân chắc chắn chính là Nhị Di Nương giở trò quỷ, Vạn thị này cậy vào nhà mẹ mình có chút quyền thế, càng ngày càng khiến người ta bớt lo, nghĩ vậy, lão phu nhân càng muốn gặp Nhị Di Nương.

      "Đứa bé ngoan, tổ mẫu biết con , tổ mẫu tin tưởng con." Lão phu nhân dịu dàng khuyên lơn với Vân Lãnh Ca, ngược lại trợn mắt nhìn Nhị Di Nương, "Ta còn chưa có trừng phạt ngươi tội danh hãm hại dòng chính nữ đâu? Nơi này còn có chỗ cho ngươi chuyện sao?" Lão phu nhân lạnh giọng khiên Vân Bá Nghị vốn trầm mặc quan sát phải nhíu mày, xem ra mẫu thân tức giận Nhị di nương rồi.

      Nhị Di Nương bắt đầu lo lắng, lập tức cúi đầu dám lên tiếng, Vân Xuân Ca vẫn đàng hoàng cúi đầu quỳ gối bên cạnh Nhị Di Nương , thoạt nhìn là tính trầm mặc tới cùng rồi.

      "Ngâm Thư, ngươi cấp tốc về Thương lãnh uyển lấy sách cổ." Dưới ánh mắt đồng ý của lão phu nhân, Vân Lãnh Ca quật cường , "Tổ mẫu, tôn nữ muốn luôn là người bị người hiểu lầm có ý đồ bất chính,tấm lòng tôn nữ đối với tổ mẫu có minh nguyệt soi sáng."

      Ngâm Thư cáo lui, bước nhanh ra ngoài.

      Lão phu nhân khẽ thở dài hơi, mới vừa mở miệng muốn gì, đột nhiên Mai Hương vốn mực suy tư hô "A" tiếng, khuôn mặt nét vui mừng, "Lão phu nhân, nô tỳ nhớ ra rồi, nô tì nhớ ra rồi." Thấy có hi vọng thoát khỏi hiềm nghi, giọng Mai Hương hết sức sung sướng.
      Phong Vũ Yên, Chris, Nhiên Nhiên3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :