1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      59.2) Edit: beyours

      Bùi Nguyên Ca hít sâu hơi, vẫn duy trì bình tĩnh, nhưng ngực lại ngừng thở phập phồng. Ai cũng có thể nhìn ra, nàng miễn cưỡng kiềm chế. Bùi Nguyên Ca đứng dậy, váy hơi động, đến trước mặt Quế mama, ánh mắt sâu thẳm: "Quế mama, ta hỏi ngươi. Trước đây ngươi bôi phấn cho ta dày, đụng tay chân vào xiêm y của ta, biến dung mạo ta trở nên tầm thường có phải hay ?" Thấy bà ta trầm mặc , nàng đột nhiên cao giọng, lạnh lùng : "Ngẩng đầu lên nhìn, trả lời vấn đề của ta!"

      Quế mama cả kinh, theo phản xạ làm theo lời nàng.

      Nhìn cặp mắt tối đen lạnh như băng kia, bà đột nhiên nhớ tới bộ dáng sau khi Tứ tiểu thư bị bệnh tỉnh lại. Cũng ánh mắt lạnh lùng như vậy, trong màn đen kịt chứa vô số áp lực cùng nghẹt thở, trong lòng run lên sợ hãi giống như nhìn thấy ác quỷ! Quế mama tự giác run run, thấp giọng : "Đúng!"

      "Lúc ta ngồi yên tĩnh, rất ít thảo luận nội dung trong sách với ngươi, mà ngươi lại biết chữ, đúng ?"

      Quế mama lại gật đầu, hiểu Bùi Nguyên Ca vì sao lại hỏi cái này.

      Nhưng Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc lại hiểu. Quế mama biết chữ, đương nhiên biết Ca nhi xem sách gì, chỉ có thể nghe Ca nhi nhắc tới. Mà chuyện cùng người như Quế mama, sao có thể giảng thư pháp, hội họa, thêu thùa linh tinh, chỉ có thể nhặt các câu chuyện tập tục kì dị các nơi kể cho bà ta nghe. Kết quả Quế mama lại cho rằng Ca nhi chỉ xem sách về các nơi có phong tục lạ lùng, căn bản giống như “người mù sờ voi”*.

      *Dĩ thiên khái toàn以偏概全: dùng quan điểm phiến diện để nhận xét toàn bộ vấn đề

      Trong lúc nhất thời, hai người cũng bất giác nhíu mày.

      Thấy mục đích đạt được, Bùi Nguyên Ca hỏi nữa, chậm rãi đến trước mặt Chương Vân, nén giận : "Di nương, nếu ta làm sai chỗ nào đắc tội ngươi, ngươi có thể cho ta biết, ta sửa. Nhưng mà để tên điêu nô ăn trộm vàng bạc trang sức của chủ tử, sợ bị phát liền hạ độc mưu hại chủ tử đến làm chứng, hơn nữa dựa vào vài lời vu vơ có chứng cứ lại bôi nhọ thân phận của ta, cái này là quá đáng! Rốt cuộc ta đắc đội di nương chỗ nào mà khiến di nương năm lần bảy lượt nhắm vào ta như vậy?"

      Chương Vân tức giận muốn hộc máu. Đến lúc này rồi mà Bùi Nguyên Ca vẫn còn giả bộ ủy khuất, giả bộ làm người tốt, đổ cho bà lòng dạ hẹp hòi, vì chút ân oán mà hãm hại ả?

      "Vô căn cứ, có lẽ có*? Chẳng lẽ tứ tiểu thư cảm thấy lời giải thích của ngươi đủ để mọi người phục sao?" Chương Vân lạnh lùng mở miệng, sắc mặt nghiêm nghị, thanh thế khiếp người, từng bước ép sát Bùi Nguyên Ca” "Bởi giấc mộng mà từ người ngỗ nghịch vâng lời trở nên trí tuệ hiếu thuận, thủ đoạn tinh thông, tự học giỏi hơn cả giáo tập tiên sinh dạy, làm ra bức Mai thọ đồ kiệt tác như vậy. Bởi vì hóa trang chút mà khiến dung mạo tầm thường trở nên xinh đẹp thiên tiên. Vậy ngươi thử xem, những lời mơ hồ của ngươi có thể loại trừ nghi ngờ của mọi người sao?"

      * Thời Tống, Trung Quốc, gian thần Tần Cối vu cho Nhạc Phi là mưu phản, Hàn Thế Trung bất bình, bèn hỏi Tần Cối có căn cứ gì , Tần Cối trả lời "có lẽ có". Về sau từ này dùng theo ý nghĩa bịa đặt có căn cứ.

      Bùi Nguyên Ca hơi né tránh: "Di nương, lời ta đều là !"

      "Ngươi kiên trì nhận mình là Tứ tiểu thư. Được, lưng Tứ tiểu thư có ấn kỷ đóa hoa đỏ, ngươi có ?" Chương Vân tiếp tục ép hỏi, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca né tránh nên càng cho rằng nàng có tật giật mình: "Nếu ngươi thẹn với lương tâm, vậy để mama nghiệm chứng, chứng minh lưng ngươi xác thực có ấn ký màu đỏ của Tứ tiểu thư. Nếu , cho dù lão gia vẫn sủng ái ngươi, cũng thể chặn được miệng lưỡi thiên hạ!"

      Dưới con mắt sáng quắc của Chương Vân, trong mắt Bùi Nguyên Ca lên chút bối rối dễ phát .

      "Ta cần!" Bùi Nguyên Ca cắn môi : "Chỉ bằng vài câu ngờ vực vô căn cứ của di nương, dựa vào lời phía của ngươi, ta cần gì phải chịu nhục nhã như vậy? Dựa vào cái gì? Ta là đích nữ Bùi phủ, thiên kim tiểu thư kim kiều ngọc đắt. Chẳng lẽ thân phận của ta, danh dự của ta có thể tùy tiện để người bôi nhọ sao? Vậy có phải sau này, chỉ cần có người hoài nghi, bất kể là người quyền quý, bình dân, hay nô tài, ta đều phải chứng minh ? Nếu như bây giờ ta Tam tỷ phải tiểu thư Bùi phủ, lưng nàng ấy có vết bớt, vậy có phải cũng nên gọi Tam tỷ tới để mama nghiệm thân hay ?"

      "Ngươi phải ngụy biện. Ngươi giám bởi vì ngươi căn bản phải Tứ tiểu thư!" Chương Vân hùng hổ .

      Tất cả mọi người trong phòng đều có chút do dự, ngẫm lại lời di nương cũng rất có lý, mà Tứ tiểu thư giải thích cũng có lý. Tứ tiểu thư kiên quyết chịu nghiệm thân giống như có tật giật mình, lại giống như tự tôn tự ái, muốn chịu nhục. Nhất thời, ánh mắt của mọi người đều tập trung người Bùi Chư Thành, chờ vị đứng đầu Bùi phủ này quyết định.

      "Đủ rồi! Chương Vân, màn kịch này đến đây là kết thúc! Chưa đên những lời hoàng đường của ngươi, Ca nhi là tiểu thư con chính thất, ngươi chỉ là thiếp thất, được dùng thái độ như vậy đối đãi với con bé. Ta luôn cảm thấy ngươi là người có nguyên tắc, biết tiến biết lùi. Xem ra, mười năm chưởng phủ khiến ngươi trở nên kiêu căng rồi. Chương Vân, ngươi rất làm ta thất vọng!" Bùi Chư Thành nhịn được nữa, vỗ án, tức giận quát: "Ca nhi với ta là huyết mạch tương liên, ta nhận lầm con của mình! Từ giờ quyền chưởng quản phủ giao cho Ca nhi, ngươi tỉnh táo lại , cẩn thận suy nghĩ ngươi trước đây rồi nhìn xem ngươi bây giờ xem!"

      "Lão gia!" Chương Vân dường như thể tin được vào lỗ tai của mình.

      ràng là Thư Tuyết Ngọc cùng tiểu tiện nhân này lừa gạt, tại sao chính lão gia lại bị bọn họ mê hoặc đầu óc lú lẫn? Chẳng lẽ lão gia nhìn thấy lúc bà truy hỏi, ánh mắt Bùi Nguyên Ca hoảng hốt né tránh sao? Chẳng lẽ lão gia nhìn thấy khi bà nhắc tới nghiệm thân, trong mắt Bùi Nguyên Ca lên kinh hoảng sao? Bà mạo hiểm lớn như vậy để vạch trần chân tướng, đến cuối cùng chính mình lại bị tước quyền, điều này làm sao khiến bà cam tâm?

      ràng bằng chứng ở trước mắt, lão gia lại cố tình bao che, ngược lại để bà bị trách phạt!

      cam câm, bà cam tâm!

      "Ta rồi, Bùi thượng thư đáp ứng chuyện vớ vẩn như vậy. Di nương ngươi hồ đồ rồi, nhận thua ! Ngoan ngoãn ở Tứ Đức viện lấy lòng ta cho tốt, có lẽ ta thưởng ngươi miếng cơm!" Bùi Nguyên Ca tới gần Chương Vân, giọng vào tai bà ta. Giọng trong treo chứa đắc ý, khiêu khích cùng miệt thị, biết Chương Vân bực bội, nàng càng nhịn được muốn xát muối lên vết thương của bà ta!

      Chương Vân quay phắt đầu lại, ánh mắt hằn lên những tia máu đỏ, nghiến răng nghiến lợi.

      Tiểu tiện nhân này quá kiêu ngạo, quá làm càn ! Mà đáng hận nhất là, tiểu tiện nhân kiêu ngạo phách lối như vậy, thực tế căn bản có tư cách diễu võ dương oai trước mặt bà. ràng nhược điểm trong tay bà, ràng bằng chứng ở ngay trước mắt. Đôi mắt Chương Vân đột nhiên sáng ngời, chỉ cần chạm tay là tới… Chỉ cần bà nắm chắc cơ hội khiến ả ta lộ ra phần lưng, để mọi người thấy nàng ta có ấn kỷ đó, đến lúc đó xem ả con kiêu ngạo thế nào?

      Chương Vân bị lửa giận làm mê muội đầu óc, chút nghĩ ngợi liền nhào tới, kéo xiêm áo của Bùi Nguyên Ca xuống.

      Tình huống đột nhiên phát sinh mà ai lường trước được, ngay cả Bùi Nguyên Ca cũng bất ngờ kịp đề phòng. Nhưng trong nháy mắt, nàng nhận ra được Chương Vân càng nổi điên như vậy, càng là cơ hội tốt để nàng biến Chương Vân thành cái gai trong mắt phụ thân! Vì thế nàng ra sức giãy dụa, hơn nữa còn được nha hoàn hỗ trợ. Sau khi thoát khỏi lôi kéo của Chương Vân, Bùi Nguyên Ca vừa tức vừa thẹn vừa giận, hai mắt rưng rưng : "Chương Vân, ngươi dám làm nhục ta như vậy?"

      Chương Vân vẫn hô: "Ngươi cần bày bộ dáng tiểu thư trước mặt ta. Ngươi căn bản phải Tứ tiểu thư, nếu vì sao dám nghiệm chứng?"

      "Được!" Bùi Nguyên Ca mặt mày đỏ bừng, đột nhiên tức giận hét lớn: "Nếu ngươi nhất định phải nghiệm chứng ta, ta đây để ngươi nhìn cho ràng, xem lưng ta rốt cuộc có ấn ký màu đỏ hay , xem ta rốt cuộc có phải Bùi Nguyên Ca hay ?" Nàng bất chợt xoay ngươi, đưa lưng về phía mọi người rồi cởi áo, xiêm áo dần dần tụt từ vai xuống, lộ ra ấn ký đỏ tươi như chu sa.

      Màu hoa đỏ kia tựa như hỏa diễm đốt cháy lòng người.

      Nửa nghiêng đầu, nước mặt lã chã rơi khuôn mặt trắng ngọc, con ngươi đen láy đông lạnh chứa bao ủy khuất, phẫn nộ, nhục nhã, đau đớn... Đủ loại cảm xúc hỗn tạp hợp cùng chỗ, quật cường khiến người ta đau lòng. Nếu bị ép đến đường cùng, trong sạch cần gì phải dùng phức thức tuyệt tình này để chứng minh thân phận của mình? Bùi Chư Thành sớm quay đầu , nhưng vẻ mặt của Ca nhi trong khoảng khắc đó khắc sâu vào đầu ông, khiến ông vô cùng đau lòng.

      Nhìn nét mặt của Bùi Chư Thành, đôi mắt Bùi Nguyên Ca nhanh chóng xẹt qua tia sáng khác thường.

      Nếu Chương Vân nổi điên, chuyện cứ minh bạch như vậy, phụ thân cũng tức giận, tước quyền của Chương Vân bắt bà ta đóng cửa suy ngẫm, có lẽ thời gian rất dài sau đó lạnh nhạt với bà ta. Nhưng mà Chương Vân giảo hoạt, biết phụ thân dễ mềm lòng nhớ tình xưa, giở thêm chút quỷ kế, chưa chắc có cơ hội trở mình. Nhưng giờ nàng chịu nhục nhã bị ép cởi áo trước mặt mọi người, tất cả khác.

      Cho dù trong phòng ngoại trừ phụ thân đều là nữ tử, nhưng cởi áo trước mặt mọi người như vậy, vẫn là khuất nhục ! Mà nàng muốn dùng phương thức đó, để phụ thân nhớ giờ khắc này, nhớ nước mặt của nàng, nhớ phẫn nộ của nàng, nhớ đau đớn của nàng, nhớ khuất nhục của nàng, khắc sâu dưới đáy lòng cách nào quên được! Sau đó, trong cuộc đời dài dằng dặc sau này, mỗi lần phụ thân nhìn nàng là phần áy náy, mỗi lần nhìn Chương Vân là bấy nhiêu phần tức giận. Bởi chính vì Chương Vân dồn ép, mới khiến đứa con ông thương chịu khuất nhục này!

      Nàng muốn cho Chương Vân trở thành cái gai nhọn trọng lòng phụ thân, mỗi lần nhìn thấy chỉ có giận, chỉ có hận.

      Nàng muốn cho Chương Vân cả cuộc đời này có đường sống xoay người!

      Về chuyện làm như vậy nàng tạo ra hậu quả gì, nàng hoàn toàn quan tâm, nàng chỉ cần Chương Vân sụp đổ hoàn toàn!

      "Nguyên Ca!"

      Thư Tuyết Ngọc thét lên tiếng kinh hãi, vội vàng nhào tới bao bọc giúp nàng.

      Nhìn thấy vệt đỏ tươi lưng kia, Chương Vân hơi ngẩn ra nhưng ngay sau đó liền bừng tỉnh, cười lạnh : "Ngươi cho rằng lấy mực đỏ vẽ lên là có thể lừa gạt được sao?" Bà ta nhào tới nhanh hơn Thư Tuyết Ngọc bước, lấy khăn tay ra sức lau ấn ký: "Vẻ bằng mực đỏ, mặc dù giống hết ấn ký của Tứ tiểu thư, nhưng chỉ cần dính chút nước, lau —— … ." Ngữ điệu đắc ý hơi ngừng lại, Chương Vân sững sờ nhìn khăn tay trong tay mình, lại nhìn lưng Bùi Nguyên Ca, đột nhiên giống như bị bị sét đánh, cứng đờ thể động đậy.

      Chuyện gì thế này?

      Vì sao ấn ký này phải do mực đỏ vẽ lên, vì sao bà thể lau hết?

      "Rất kỳ quái có phải hay ? Vì sao đột nhiên có ấn ký, hơn nữa phải vẽ bằng mực đỏ? Rất đơn giản, bởi vì ta đích thực là Bùi Nguyên Ca!" Nhìn khuôn mặt kinh ngạc của Chương Vân, trong mắt Bùi Nguyên Ca lóe lên tia sảng khoái, giọng mang theo ý cười nhàn nhạt: "Về chuyện ở thôn trang ... . Di nương, ta chọc ngươi chơi thôi! Cho ngươi cái chày gỗ, ngươi vẫn tưởng ? Ngu ngốc!"

      "Ngươi ——" Chương Vân ngạc nhiên ngẩng đầu, mờ mịt nhìn Bùi Nguyên Ca, giống như bị dội vào đầu gáo nước lạnh.

      Bị lừa? Bị lừa!

      Nếu ả là Bùi Nguyên Ca , vậy tất cả những thứ này đều do tiện nha đầu cố ý thiết kế , cố ý chọc giận bà, cố ý gắp món ăn đó, cố ý để bà nhìn thấy tấm lưng trần trong suối nước nóng... Chưa hết, vừa rồi ả cố ý trốn tránh, cố ý làm bộ dáng như sợ bị bà vạch trần, khiến bà tưởng mình nắm chắc phần thắng, còn cố ý chọc giận bà khiến bà mất hết lí trí.

      Nếu như bà tỉnh táo nhận ra thần sắc khác lạ của ả, hành thích hợp, làm tình huyên náo tới mức thể vãn hồi như vậy!

      Mà bây giờ? Bây giờ... Có phải tất cả đều kết thúc rồi ?

      "Ngươi còn để yên? Bức con bé, làm nhục con bé đến nước này, còn chưa đủ sao? Ngươi còn muốn như thế nào, muốn con bé chết ở chỗ này sao?" Trong chớp mắt, Thư Tuyết Ngọc chạy tới trước mặt, tức giận đẩy Chương Vân sang bên, nhanh nhẹn giúp Bùi Nguyên Ca sửa sang lại y phục, ôm nàng vào lòng, giọng an ủi.

      Bùi Nguyên Ca lời nào, sắc mặt trắng bệch, cắn chặt môi, nước mắt đọng lại lông mi, bất luận thế nào cũng chịu rơi xuống.

      "Tại sao có thể như vậy? đúng, như vậy đúng!" Chương Vân hét lên tiếng thê lương, mờ mịt nhìn tay của mình, rồi lại nhìn Bùi Nguyên Ca, sau đó đột nhiên chạy đến trước mặt Bùi Chư Thành, quỳ ôm chân ông, khóc : "Lão gia, ngài phải tin ta, ta có cố ý nhằm vào Tứ tiểu thư! Ta nhìn thấy khi Tứ tiểu thư tắm ở thôn trang, ta nhìn thấy lưng nàng ta có ấn ký màu đỏ, có! Còn có... Còn có đồ ăn, Tứ tiểu thư thích ăn món đó nhưng nàng ta lại ăn. Nếu, nếu phải Tử Uyển nhắc nhở..."

      Thua thảm hại, khủng hoảng lớn từ từ áp tới khiến bà ta ngay cả cũng ràng, chỉ có thể ôm Bùi Chư Thành khóc.

      "Lão gia, xin ngài tin ta. Tứ tiểu thư cố ý hại ta, nàng cố ý, cố ý để ta nhìn lưng nàng, cố ý làm vẻ mặt cho ta xem, cố ý chịu nghiệm thân, để ta tin nàng là giả ... . Lão gia!" Chương Vân khóc khàn cả giọng, còn tâm trí để ý tới dáng vẻ có ôn nhu hay , có trìu mến động lòng người hay … “Lão gia, van cầu ngài, nhớ đến tình cảm bao năm nay của chúng ta... . Lão gia, ngài tin ta lần ! là Tứ tiểu thư cố ý hãm hại ta, phải ta muốn nhằm vào nàng!"

      "Lúc ngươi bức bách Ca nhi, ngươi từng niệm tình chưa?" Rất lâu sau đó, Bùi Chư Thành mới lạnh lùng , trong giọng tràn ngập phẫn nộ cùng thất vọng: "Người đâu, Chương Vân bôi nhọ danh dự tiểu thư, mạo phạm tiểu thư, đánh ba mươi trượng, tước quyền quản phủ, từ lương thiếp biếm xuống tiện thiếp, cấm túc năm ở Tứ Đức viện! Ngươi ở đó từ từ mà nghĩ lại !" Ông quay mặt , dứt mạnh chân rút khỏi người Chương Vân, quan tâm cũng đánh bà ta, từ từ đến bên cạnh Bùi Nguyên Ca, môi mấp máy muốn gì đó nhưng lại biết gì, hồi lâu mới thấp giọng : "Ca nhi..."

      Ông đưa tay muốn sờ đầu nàng, tỏ vẻ an ủi.

      Tiếng gọi này lại khiến nước mắt lông mi của Bùi Nguyên Ca rơi xuống, ngay sau đó, vô số giọt lên tựa như hạt châu bị đứt thi nhau rơi xuống. Nàng quay đầu khiến tay Bùi Chư Thành rơi ở trung, sau đó che mặt khóc, chạy ra ngoài.

      Bùi Chư Thành muốn đưa tay cản nhưng lại dừng lại, đôi mặt từ từ rũ xuống.

      Chuyện vừa rồi còn có rất nhiều nghi vẫn, nhưng có điều rất ràng đó là Chương Vân mang lòng ác ý với Ca nhi! Chương Vân phải nữ tử hiền lành như trong lòng ông vẫn nghĩ, mà ông lại giao Ca nhi tuổi cho Chương Vân chăm sóc. Những năm gần đây, Ca nhi kém cỏi, Ca nhi chịu vâng lời, Ca nhi ngỗ nghịch... . Ở nơi ông nhìn thấy, biết Ca nhi phải chịu bao nhiêu ủy khuất, khó trách con bé giận ông!

      Là ông sai, nên giao phó Ca nhi cho Chương Vân !

      Chương Vân bị phạt nhấc lên sóng to gió lớn ở Bùi phủ, mặc dù mọi người đều suy đoán Chương di nương sắp thất sủng, nhưng ai ngờ rằng nhanh như vậy, lợi hại như vậy, ba mươi trượng, tước chi quyền, lương thiếp biếm làm tiện thiếp, cấm túc năm... Đối với di nương mà , đây giống như để mọi người thấy được cả đời bà ta thể ngóc đầu lên nổi! biết Chương di nương làm gì mà chọc giận lão gia để đến mức bị phạt nặng như vậy?

      Chương Vân vài lần muốn khóc lóc giải thích nhưng Bùi Chư Thành lại muốn gặp, mà Bùi Nguyên Dung muốn cầu tình thay cũng bị trách mắng, phạt giam lỏng.

      Nghe liên tiếp tin tức Mộc Tê và Sở Quỳ báo đến, mặt Bùi Nguyên Ca lộ ra nụ cười nhàn nhạt, ung dung vuốt ve vòng ngọc cổ tay. Cuối cùng thành công, bắt đầu biết Chương Vân hiểu lầm, từng bước bức bách Chương Vân, bức đến mức bà ta nhịn được nữa, lại cố bày nghi trận, dâng nhược điểm tới tận tay bà ta, sau đó cố ý chọc giận bà ta, bức bà ta tới nước này... . Đến bây giờ, cuối cùng thành công !

      Chương Vân đổ, tạm thời lo lắng, ngày sau có hứng trêu chọc bà ta vui đùa chút. Mà tiếp theo, đến lượt Bùi Nguyên Dung ...

      Bùi Nguyên Ca suy nghĩ, bỗng nhiên nghe thấy Tử Uyển báo lại: "Tứ tiểu thư, Đại tiểu thư hồi phủ!"
      Phong Vũ Yên, Nhiên NhiênAliren thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 60. Đại tiểu thư hồi phủ, tỷ muội giao phong sơ

      60.1) Edit: beyours

      Vị Bùi đại tiểu thư này nổi danh lừng lẫy khắp danh viện trong kinh thành, dung mạo minh diễm, tài hoa hơn người, cầm kỳ thi họa mọi thứ đều tinh thông, tình tình lại ôn hoà hiền hậu, biết chừng mực, thanh danh truyền xa. Kiếp trước, Bùi Nguyên Ca tiếp xúc với Bùi Nguyên Hoa nhiều lắm, kiếp này trọng sinh nàng ấy lại đến Khánh Phúc tự cầu phúc cùng Chương Văn Uyển, nên Bùi Nguyên Ca ra cũng quên mất. Bây giờ nghe Bùi Nguyên Hoa trở về, trong lòng lại thấy do dự.

      Bùi Nguyên Hoa là thứ trưởng nữ (thứ nữ là con trưởng), có thể tạo ra danh tiếng lớn như vậy, được phụ thân sủng ái, người trong phủ nhắc tới đều khỏi ca tụng, hiển nhiên phải người tầm thường.

      Kiếp trước, nàng và Bùi Nguyên Hoa tiếp xúc nhiều lắm, ấn tượng bên ngoài của nàng chỉ nhớ vị đại tỷ này dung mạo xinh đẹp, diễm lệ như mẫu đơn, từng khiến nàng hâm mộ vô cùng. Đối với vị đại tỷ ít tiếp xúc này, nàng thể hận, chỉ là nay nàng đánh đổ Chương Vân, lại muốn đối phó Bùi Nguyên Dung, bọn họ và Bùi Nguyên Hoa huyết mạch tương liên, lúc này trở lại, tám phần giúp đỡ mẹ con hai người kia cùng nhau chống lại nàng... Đây cũng là biến hóa, cần phải cẩn thận xử lý.

      Bùi Nguyên Ca nghĩ, hỏi: "Sau khi Đại tỷ hồi phủ đâu?"

      "Bẩm tiểu thư, Đại tiểu thư vừa hồi phủ liền tới Kiêm Gia viện bái kiến phu nhân, tại có lẽ tới cửa Kiêm Gia viện. Nghe vẻ mặt khiêm tốn ôn hoà, khác so với bình thường, cử chỉ lời đều rất kính cẩn, hình như còn mang chút kích động, nhưng mà hề nhìn ra vẻ oán hận." Tử Uyển làm việc tỉ mỉ cẩn thận, những chỉ tiết này cũng nghe ngóng rất kỹ.

      Bùi Nguyên Ca ánh mắt xa xăm, vừa hồi phủ là bái kiến phu nhân đầu tiên, vị đại tỷ này... rất có ý tứ!

      "Tử Uyển, Mộc Tê, thay quần áo cho ta. Ta muốn đến Kiêm Gia viện gặp mẫu thân."

      Thuận tiện bái kiến vị Đại tỷ ngưỡng mộ đại danh lâu này.

      Chỉ lát sau, Bùi Nguyên Ca trang điểm xong, mang theo Tử Uyển cùng Mộc Tê tới Kiêm Gia viện. Vốn cho là Bùi Nguyên Hoa nhất định cùng phu nhân ở trong phòng chuyện, ngờ lại nhìn thấy xinh đẹp ngồi ngay ngắn, da trắng như tuyết, mắt đen láy trong suốt, mặt mày như họa, mái tóc dài đen nhánh cài cây trâm mẫu đơn, dây tua bằng vàng rủ xuống, hề nhúc nhích, mặc áo cổ tròn màu hồng, cổ áo thêu họa tiết mẫu đơn tinh xảo, hạ thân là váy đỏ, dáng người yểu điệu, vẻ mặt lại đoan trang, lẳng lặng ngồi ở đó, tựa như đóa hoa mẫu đơn tức giận.

      Bùi Nguyên Hoa cúi đầu uống trà, bỗng nhiên cảm nhận được ánh mắt dò xét nhìn mình, ngẩng đầu nhìn lại.

      Chỉ thấy cạnh cửa có thiếu nữ tĩnh nhiên độc lập, đậu khấu phương hoa*, mày liễu mảnh khảnh , con ngươi đen tựa như hắc ngọc, đen mà sáng giống như có ánh sáng lưu chuyển, khiến người ta tự giác mà đắm chìm trong đó, tựa hồ nhất thời trời đất chỉ có duy nhất đôi mắt đó dụ người ta vào.

      *Chỉ thiếu nữ mười ba, mười bốn tuổi nở rộ như hoa nở.

      Nhận ra được chính mình cũng bị đôi mắt đó hấp dẫn, Bùi Nguyên Hoa hơi kinh ngạc, lập tức trấn tĩnh.

      Thiếu nữ mặc la sam tím bình thường, váy bạch lăng rủ xuống, bên hông thắt hai dải lụa tím v nạm hoa mai, treo khối tử ngọc. Vốn chỉ là trang phục tầm thường, nhưng bên ngoài khoác thêm la y lụa cực mỏng, lập tức khiến thân thể trở nên mềm mại, dung mạo sáng rỡ mông lung, giống như quanh thân phảng phất tầng sương mù , hợp với khí chất trầm tĩnh nội liễm của nàng, đôi mắt xinh đẹp thần bí, lập tức tạo cảm giác thoát tục, cách ly với phàm trần.

      Chẳng qua chỉ là chiếc áo lụa, liền có thể hóa mục nát thành thần kỳ, hảo tâm tư!

      Bùi Nguyên Hoa định thần, ngăn lại thán phục trong lòng, nở nụ cười ôn hòa hào phóng, đứng dậy : "Đây nhất định chính là Tứ muội muội rồi, rất xinh đẹp, xuất trần thoát tục, vừa rồi tỷ tỷ nhìn thấy còn tưởng rằng nhìn thấy vị thần tiên nào đó!" Nàng ta vừa vừa kéo tay Bùi Nguyên Ca, thân thiết nhưng vượt quy củ: "Ta nghe dung mạo xinh đẹp như vậy lại bị điêu nô như Quế mama làm nhục, muội muội nên tha bà ta!"

      Nhất cử nhất động của nàng đều thành tâm thành ý, so với Chương Vân càng tạo thiện cảm cho đối phương.

      Bùi Nguyên Ca cũng mỉm cười, có qua có lại, giữ chặt tay nàng ta khen: "Đại tỷ tỷ mới là diễm quan quần phương, muội sao có thể sánh bằng!" Nàng nhín về phía chính đường : "Đại tỷ tới bái kiến mẫu thân ư? Sao vào chính đường ngồi lại ngồi ở nhà chờ? Ta biết rồi, chắc nha đầu Bạch Sương kia lại chọc ghẹo người, đại tỷ đừng dung túng nàng, đợi ta gọi tới mắng trận."

      Từ sau khi Chương Vân bị tước quyền, chưởng quản phụ vụ lại như lúc trước, Bùi Nguyên Ca trông coi, Thư Tuyết Ngọc hiệp trợ.

      Trước đó Bùi Nguyên Ca rất chăm chỉ trông coi Bùi phủ, nhưng bây giờ nàng giận dỗi Bùi Chư Thành, bởi vậy để ý tới nên tạm thời để Thư Tuyết Ngọc toàn quyền xử lý. Có điều Bùi Nguyên Ca dù sao danh nghĩa vẫn là người nắm quyền, cho nên cho dù Bạch Sương là đại nha hoàn bên người mẫu thân, nếu làm sai chuyện, nàng cũng có quyền trách mắng đánh phạt, hề vượt quá quyền hạn.

      Bùi Nguyên Hoa đương nhiên hiểu được điều đó, ánh mặt chợt lóe, cười : "Đa tạ ý tốt của muội muội, nhưng việc này liên quan tới Bạch Sương."

      "Thế vì sao đại tỷ lại ở đây?" Bùi Nguyên Ca tò mò hỏi.

      Bùi Nguyên Hoa cười rất ôn hòa: "Ta tới đúng lúc, mẫu thân vừa nghỉ ngơi được lát, Bạch Sương vốn muốn vào thông báo, là ta ngăn cản. Mẫu thân khoảng thời gian này chưởng quản nội viện Bùi phủ, chắc hẳn hết sức mệt nhọc, nên mới dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Chúng ta làm con tất nhiên phải quan tâm, ở đây chờ lát có sao đâu? Bạch Sương muốn mời ta đến chính sảnh, nhưng chỗ đó gần phòng của mẫu thân quá, ta sợ quấy rầy mẫu thân nên khước từ và ngồi ở đây chờ."

      Lời lẽ phóng khoáng, tự khen cũng đỗ lỗi cho Bạch Sương, phong thái vô cùng, chút vấn đề.

      Nhưng trong mắt Bùi Nguyên Ca lại chỉ cảm thấy Bùi Nguyên Hoa cực khó đối phó.

      Biết phu nhân xử lý công việc vất vả, cũng biết Quế mama ức hiếp chủ... . Hiển nhiên trước khi hồi phủ, Bùi Nguyên Hoa cũng nắm hết biến cố của Bùi phủ. Điều này cũng có gì đáng ngạc nhiên, dù sao Chương Vân chưởng phủ mười năm, thể nào có tâm phúc và người thông báo tin tức. Ngạc nhiên là Chương Vân rơi đài, Bùi Nguyên Dung bị giam lỏng, đều có liên quan tới Bùi Nguyên Ca và việc phu nhân được bỏ lệnh cấm, điểm này Bùi Nguyên Hoa thể biết. Nhưng nàng ta hồi phủ lại đến bái kiến Thư Tuyết Ngọc đầu tiên, thần thái ôn hòa khiêm nhường, đối mặt với Bùi Nguyên Ca vẫn tự nhiên thân thiết, hề có chút oán hận với bất mãn, cũng khiến người ta nhìn ra chút oán hận với bất mãn nào.

      ràng là con Chương Vân, tiếng hai tiếng gọi phu nhân là “mẫu thân” nhưng hề ngượng nghịu hay do dự, giống như phu nhân chính là mẫu thân thân sinh ra nàng ta vậy...

      Nếu tất cả những thứ đó phải tâm phát ra, chỉ có thể Bùi Nguyên Hoa này diễn kịch còn giỏi hơn Chương Vân rất nhiều.

      "Tứ muội, có thể chuyện chút ?" Bùi Nguyên Hoa nhìn bốn phía, bỗng nhiên thấp giọng .

      Ở trong viện phu nhân, trước mắt bao người, nàng theo Bùi Nguyên Hoa vào phòng thiên, nếu nàng xảy ra chuyển gì, Bùi Nguyên Hoa tuyệt đối khó thoát được can hệ. Bởi vậy, Bùi Nguyên Ca cũng muốn ngờ vực thêm nữa, gật đầu theo nàng ta vào trong. Vừa mới vào cửa, Bùi Nguyên Hoa bỗng nhiên đóng cửa lại. Bùi Nguyên Ca chưa kịp đề phòng thấy nàng ta nhấc váy quỳ rạp xuống trước mặt mình, câu nào liền dập đầu ba cái.

      Đây là... muốn cầu tình cho Chương Vân?

      Bùi Nguyên Ca nâng nàng ta dậy: "Đại tỷ làm gì vậy? Chúng ta đều là ngang hàng, luận dưới ta còn kém tỷ ba tuổi, làm sao ta nhận nổi lễ như vậy? Đại tỷ mau đứng lên !" Nàng hề đề cập tới Chương Vân.

      "Tứ muội vậy, tỷ tỷ xấu hổ vô cùng." Bùi Nguyên Hoa lấy khăn tay lau khóe mắt, rồi mới ngẩng đầu : "Mọi chuyện ta biết hết, di nương mạo phạm tứ muội, phụ thân trách phạt bà ấy, về tình về lý đều rất đúng, ta có lời nào để , làm như vậy phải muốn cầu tình thay di nương, ta cũng hy vọng di nương có thể tỉnh táo lại, về sau làm chuyện hoang đương như thế nữa. Ba lạy này, ta hy vọng tứ muộicó thể bớt giận, nên bởi di nương mà làm mình bực bội, vậy là tội của di nương cũng là tội của đứa con như ta."

      Bùi Nguyên Ca cười: "Xem đại tỷ tỷ gì này? Việc này có liên quan gì tới Đại tỷ đâu?"

      phải cầu tình cho Chương Vân? Lại dập đầu với mình, chẳng lẽ Bùi Nguyên Hoa này đúng là người đạo đức toàn vẹn. Vì cảm thấy xấu hổ bởi hành vi của Chương Vân, nên thay Chương Vân bồi tội với nàng? Bùi Nguyên Ca thể nào đoán được tâm tư của Bùi Nguyên Hoa, trong lòng càng thêm cảnh giác, ánh mắt nhìn thiếu nữ diễm lệ trước mặt càng thêm đề phong.

      Bùi Nguyên Hoa... . còn khó đối phó hơn Chương Vân nhiều!

      "Di nương là mẹ ruột của ta, sai lầm của bà ấy cũng chính là sai lầm của ta. Chuyện này là di nương đúng, muội muội trách cứ di nương, trách cứ thêm ta cũng sai. Chỉ là ta hy vọng muội muội đừng làm khó phụ thân!"Ánh mắt của Bùi Nguyên Hoa rất chân thành, biểu tình thành khẩn: "Những lời thân là nữ nhi nên , lần này phụ thân từ Đại tướng quân chuyển thành Hình bộ thượng thư, kinh thành đều truyền nhau phụ thân mất thánh tâm, trong lòng phụ thân nhất định cũng vui. Trong phủ lại xảy ra chuyện này, tâm tình của ông ấy khẳng định càng tệ hơn! Chuyện triều ta chen tay được, nhưng ở nhà hẳn phải san sẻ giúp phụ thân, thể lại để ông quan tâm. Tứ muội, muội , ta có đúng ?"

      Lời này hợp tình hợp lý, tình chân ý thiết, bất kể rơi vào tai người nào cũng phải cảm động vì lòng hiếu thảo của Bùi Nguyên Hoa.

      Bùi Nguyên Ca mỉm cười nhìn trước mặt: "Khó trách phụ thân thương đại tỷ như vậy, nếu phụ thân biết đại tỷ lời này, nhất định rất cảm động!"

      "Tứ muội, muội vậy chính là chê cười ta!" Vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa mảy may thay đổi, vẫn ôn hòa như cũ: "Chúng ta đều là con của phụ thân, san giúp phụ thân là phải, đây chính là bổn phận. Còn muốn làm chuyện đứng đắn mong đợi muội cho phụ thân, ta đây phải quá tiểu nhân sao? Đương nhiên, nếu tứ muội vẫn tức giận, âu cũng hợp lý. Chuyện này muội chịu ủy khuất , nếu có giận cứ việc phát tác vào ta, ta tuyệt đối oán hận, cũng cho bất luận kẻ nào, bởi vì đây là điều ta nên chịu."

      Vị đại tỷ này, quả thực danh bất hư truyền!

      Nếu nàng ta lời này trước mặt phụ thân, hiển nhiên muốn biểu nàng quan tâm hiếu thuận với phụ thân, muốn phụ thân vui vẻ. Nếu lời này trước mặt mọi người, đó là biểu nàng hiếu thuận biết lễ, đồng thời làm nổi lên Bùi Nguyên Ca bất hảo ngỗ nghịch. Nhưng tại, nàng ta chỉ riêng với nàng, lại đặc riêng sai bọn nha hoàn lui xuống, còn cho phụ thân... Cách sử xự này, đúng là dáng vẻ đại tỷ dạy bảo muội muội, nhưng hề ý chỉ trích, giống như chị em cùng mẹ ruột thịt nâng đỡ lẫn nhau.

      Con Chương Vân, tỷ tỷ Bùi Nguyên Dung, lại lương thiện vậy ư?

      Bùi Nguyên Ca rất khó tin. Chịu im tiếng dập đầu bồi tội, còn những lời khuyên xuất phát từ nội tâm như vậy... Nếu như phải muốn cưng chiều, như vậy... Bùi Nguyên Hoa lấy lòng nàng sao? Tỏ vẻ nàng cũng chấp nhận hành vi của Chương Vân, nguyện ý chung sống tốt đẹp cùng mình? Có ý tứ, rất có ý tứ. Đây là người đầu tiên ở Bùi phủ nàng nhìn thấu, đoán ra tâm tư!

      Có điều còn nhiều thời gian, Bùi Nguyên Hoa đến tột cùng là hạng người gì, tất cả rồi được phơi bày.

      "Lời này của đại tỷ thực khiến muội muội hổ thẹn vô cùng. Ta chỉ lo tức giận bản thân, lại quên quan tâm phụ thân, đáng đánh!" Mặc kệ Bùi Nguyên Hoa có phải diễn trò hay , nếu nàng ta như vậy, Bùi Nguyên Ca nàng tất nhiên chịu lùi. Nàng nửa hổ thẹn nửa ngượng ngùng , "Hôm nay nhờ có đại tỷ dạy bảo, đều là những điều tinh túy giúp muội lập tức tỉnh ngộ, ngày sau muội còn phải học tập Đại tỷ nhiều hơn!"

      "Muội còn , đôi khi bướng bỉnh giận dỗi cũng là bình thường. Chẳng qua phụ thân là trụ cột Bùi phủ, tỷ muội chúng ta phải nên hòa thuận, thân ái chút, giúp phụ thân khoan hoái!" Nghe Bùi Nguyên Ca như vậy, Bùi Nguyên Hoa mắt sáng lên, tươi cười càng rạng rỡ, lại kéo tay nàng, thân thiết hơn lúc trước vài phần: "Còn về lời học tập gì đó, trăm ngàn lần đừng như vậy. Muội biết, ta cũng có lúc bướng bỉnh trêu chọc người, tỷ muội chúng ta giúp đỡ lần nhau, nhắc nhở lẫn nhau cũng là phải, quan trọng nhất là Bùi phủ có thể thịnh vượng!"

      Trước tiên là lợi dụng nàng chối bỏ trách nhiệm, lại tự nhiên bộc bạch, thủ đoạn mượn lòng người của Bùi Nguyên Hoa cao minh.

      Bùi Nguyên Ca cơ hồ muốn vỗ tay cho Bùi Nguyên Hoa, đúng là hậu sinh khả úy!

      Đúng lúc này, tiếng Bạch Sương vang lên bên ngoài: "Nô tỳ Bạch Sương, phu nhân tỉnh, nghe Đại tiểu thư cùng Tứ tiểu thư đều ở gian thiên chờ, đặc biệt kêu nô tỳ đến mời, phu nhân chờ ở chính sảnh!"

      Bùi Nguyên Hoa lôi kéo tay Bùi Nguyên Ca, cười : "Tứ muội, chúng ta gặp mẫu thân !"
      Phong Vũ Yên, Nhiên NhiênAliren thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      60.2)

      Edit: beyours

      Tỉnh lại sau khi nghỉ ngơi, nghe Bùi Nguyên Hoa vừa hồi phủ đến chỗ bà bái kiến, vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc có chút phức tạp, nhưng nghe thấy Bùi Nguyên Ca cũng đến, chuyện cùng Bùi Nguyên Hoa ở gian ngoài, nhất thời hoảng sợ, vội vàng sai Bạch Sương mời hai người. Lúc này thấy thiếu nữ thịnh diễm nổi bật, cầm tay Bùi Nguyên Ca, hai người thân thiết cùng vào. Trong lòng bà khẽ động, miễn cưỡng nhịn xuống, ngoắc tay : "Ca nhi, đến chỗ mẫu thân!"

      Bùi Nguyên Ca cười áy náy, đến ngồi xuống bên người Thư Tuyết Ngọc, ôm lấy bà: "Chúng con làm phiền mẫu thân chứ?"

      "Con làm ồn ào mẫu thân là chuyện chính đáng!" Thư Tuyết Ngọc thuận miệng , thấy Bùi Nguyên Ca có gì khác thường mới hơi yên tâm, ngay sau đó liền cười khổ, cảm thấy thần kinh mình quá nhạy cảm. Bà quay đầu, nhìn Bùi Nguyên Hoa xinh đẹp như mẫu đơn, trong lòng trăm mối tư vị, trầm mặc lát mới : "Hoa nhi, lâu gặp!"

      Khóe mắt Bùi Nguyên Hoa trào ra nước mắt lấp lánh: "Mẫu thân!"

      Cảnh tượng này làm Bùi Nguyên Ca kinh ngạc, nhìn bộ dáng kia giống như quan hệ của Bùi Nguyên Hoa và Thư Tuyết Ngọc hề căng thẳng? những căng thẳng ngược lại còn rất gần gũi? Nếu biết thân phận hai người, chỉ nhìn dáng vẻ này cách đơn thuần, ai dám hai người này phải mẹ con ruột thịt? Thân là con của Chương Vân, lại có thể thân thiết với Thư Tuyết Ngọc, lại có thể khiến Thư Tuyết Ngọc thân thiết... Bùi Nguyên Hoa này, đúng là khiến khác kinh ngạc!!

      "Những năm gần đây, con vài lần cầu phụ thân tha thứ, muốn xin phụ thân thả mẫu thân ra, nhưng phụ thân chịu. Con còn tưởng rằng..." Bùi Nguyên Hoa xong, ôn hòa như nàng lại trở nên nghẹn ngào, lúc lâu mới : " những thứ này nữa, nay mẫu thân có thể ra ngoài, thế là tốt rồi. Con biết, di nương có rất nhiều chỗ phải xin lỗi người, con dám mở lời, cũng dám mong đợi mẫu thân có thể thương con như trước, con chỉ có thể , bất luận thế nào, con vĩnh viễn nhớ năm ấy con sinh bệnh, di nương mang thai tam muội, mong chờ nam thai, chỉ phân phó người chăm sóc tốt cho con. Là mẫu thân nghe được tin tức chạy tới, chăm sóc con đêm! Con vĩnh viễn quên chuyện này, cũng vĩnh viễn quên đêm đó!"

      Đối mặt với nỗi lòng chân thành tha thiết này, vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc cũng rất kỳ quái.

      Dựa vào nhận biết của Bùi Nguyên Ca , Thư Tuyết Ngọc thông minh nhưng tính tình hơi thái quá, dễ bị chọc giận, nhưng cũng dễ bị cảm động. Theo lý thuyết, lời vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa đều chân thành tha thiết thành khẩn, Thư Tuyết Ngọc hẳn cảm động mới đúng. Nhưng mà giờ này khắc này, mặt vị Bùi phu nhân này chỉ có vẻ mặt rất phức tạp, giống như cảm động lại miễn cưỡng đè nén, kiềm chế, bắt buộc mình được tin.

      "Ngươi có lòng, ta bị giam lỏng mấy năm nay, chỉ có ngươi còn lặng lẽ phái người đến thăm ta." Hồi lâu, Thư Tuyết Ngọc mới chậm rãi , mà sau khi xong những lời này, bà giống như thể tiếp tục được nữa, chỉ có thể nắm chặt tay Bùi Nguyên Ca, trầm mặc lát mới : "Phụ thân ngươi ở Hình bộ giải quyết công việc, nhưng mà ông ấy nhanh chóng trở về. Ngươi bôn ba cả đường, vậy cũng mỏi mệt rồi, trước nghỉ ngơi cho tốt, nếu có thiếu gì kêu người cho ta biết!"

      Lời này càng khiến Bùi Nguyên Ca cảm thấy có cái gì đó đúng. Dù sao, tại danh nghĩa là Bùi Nguyên Ca chưởng phủ, bà chỉ hiệp trợ mà thôi.

      Tính của phu nhân phải thích khoe khoang trước mặt người khác... Bùi Nguyên Ca mơ hồ cảm thấy Thư Tuyết Ngọc dường như muốn để bản thân tiếp xúc với Bùi Nguyên Hoa quá nhiều! Đây là vì sao?

      "Tạ mẫu thân quan tâm!" Bùi Nguyên Hoa nhàng đáp, rồi bỗng nhiên cắn môi, do dự : "Mẫu thân, con còn có cầu quá đáng. . . ."

      Thần sắc do dự giống như rất khó ra.

      Bùi Nguyên Ca cảm giác tay Thư Tuyết Ngọc nắm tay nàng càng chặt, giọng cũng mang theo chút khẩn trương: "Sao?"

      "Con biết nên, dù sao di nương cùng Tam muội đều bị phụ thân trách phạt, chỉ là..." Bùi Nguyên Hoa ngẩng đầu, trong đôi mắt mang theo ý khẩn cầu: "Con từ Khánh Phúc tự trở về, lo di nương và Tam muội nhớ nhung, bởi vậy muốn xin mẫu thân việc, cho phép con gặp di nương và Tam muội, báo bọn họ bình an!"

      Lời này hợp lý hợp tình, tính là quá đáng.

      Bùi Nguyên Ca càng cảm thấy vị đại tỷ này thú vị, vừa hợp tình hợp tình, vừa bày tỏ lòng hiếu thảo. Nàng ta với phụ thân, lại mạo hiểm đắc tội Thư Tuyết Ngọc và nàng, thoải mái đề suất trước mặt hai người, chắc chắc bọn họ cự tuyệt, hay thông hiểu thế , hay là quang minh lỗi lạc đến mức khinh thường việc lén lút?

      Từ lúc gặp Bùi Nguyên Hoa đến giờ, mỗi động tác, mỗi câu , mỗi biểu tình của nàng ta đều hoàn mỹ tỳ vết, khiến người ta thể nhìn ra vấn đề. Nhưng chính vì quá hoàn mỹ, giống như mỹ nhân trong tranh, thánh nhân trong sách, hoàn mỹ đến mức làm Bùi Nguyên Ca cảm thấy giả dối, nhìn thấy chút thành tâm và bản tính của Bùi Nguyên Hoa.

      Bản lãnh như vậy, dù tương lai có thể trở thành địch nhân, Bùi Nguyên Ca vẫn nhịn được mà bội phục.

      Do dự chút, Thư Tuyết Ngọc vẫn gật gật đầu, : "Được."

      , Bùi Chư Thành phong trần mệt mỏi đột nhiên xông vào, nhìn thấy Ca nhi, trước tiên nở nụ cười lấy lòng: "Ca nhi, con quả nhiên ở trong này! Lần trước phải con nước suối ở Cẩm Tú lương uyển quá nóng, ngược lại tốt cho thân thể của con sao? Mấy ngày nay ta có hỏi thăm qua mấy vị bằng hữu, biết bát sơn phía tây bắc có có biệt viện cũng có ôn tuyền , nước nóng vừa phải thấp hơn Cẩm Tú lương uyển. Con chừng nào có thời gian, chúng ta mang theo Tử Uyển qua đó xem, nếu nước ấm thích hợp có lợi cho thân thể của con. Phụ thân liền mua lại nó, được ?"

      Bùi Nguyên Ca sửng sốt.

      Lần đó Cẩm Tú lương uyển, bởi vì người đeo mặt nạ đột nhiên xuất , ngày hôm sau nàng vội vàng trở về, phụ thân đương nhiên hỏi lý do. Nàng lúc ấy thuận miệng nước ôn tuyền rất nóng, thích hợp nên quay về. ngờ phụ thân lại ghi nhớ trong lòng, còn hỏi thăm ôn tuyền thích hợp... Thực ra ở kiếp trước, phụ thân đối xử với nàng cũng rất tốt.

      Lúc ấy có Chương Vân khích bác, tình cảm cha con dần xa cách, nhưng khi nàng xuất giá, vẫn phô trương xứng với vị trí đích nữ Thượng thư, trăm hai mươi tư rương đồ cưới, hề cắt xén, mười dặm hồng trang, cảnh tượng gả nàng đến Vạn phủ Giang Nam rạng rỡ tráng lệ. Hơn nữa, sau đó ông cũng ít nhiều chiếu cố đề bạt Vạn Quan Hiểu... .

      Trong lòng có chút phức tạp, Bùi Nguyên Ca lần này quay đầu “bơ” Bùi Chư Thành như mọi lần.

      Thư Tuyết Ngọc đẩy đẩy nàng, nhàng an ủi: "Được rồi Nguyên Ca, đừng giận dỗi với phụ thân con nữa, được ?"

      "Ai giận ông ấy chứ? Chỉ là sơ ý thôi, có thể nhìn ra con giận dỗi sao?" Bùi Nguyên Ca trừng mắt nhìn Bùi Chư Thành, le lưỡi, nhăn mũi : "Phụ thân, người chớ phục, người quá quá sơ ý, chẳng lẽ nhìn thấy Đại tỷ ở bên cạnh sao?"

      Bùi Chư Thành lúc này mới chú ý tới Bùi Nguyên Hoa, : "Hoa nhi... ." dừng lát tiếp: "Trở lại rồi à."

      Ông xưa nay thương đứa con lớn hiểu lí lẽ, biết tiến biết lùi này. Nhưng lần này Chương Vân làm việc quá hoang đường , nếu ông có chút xíu giận cá chém thớt với Bùi Nguyên Hoa, đó là thể. Nhưng ông biết chính mình nên giận cá chém thớt, nên trong lòng luôn cảm thấy được tự nhiên.

      Bùi Nguyên Hoa lại dường như thèm để ý, mới vừa rồi Bùi Chư Thành sủng nịnh lấy lòng Bùi Nguyên Ca, giờ phút này lại lạnh nhạt với nàng lãnh là chuyện bình thường. Nàng phúc thân liền quỳ xuống, : "Cha, con biết di nương làm việc sai trái, khiến Tứ muội chịu ủy khuất, làm cha tức giận tổn hại sức khỏe. Con thân là con nhưng khuyên can kịp thời là lỗi sai của con, xin cha trách phạt, con câu oán hận!"

      Bùi Nguyên Ca đứng bên cạnh nhìn, thầm khen, hay cho chiêu tiên phát chế nhân*, lấy lùi để tiến!

      *Tiên phát chế nhân: đánh đòn phủ đầu, hành động trước để kiềm chế đối phương

      Quả nhiên nàng ta vừa nhận tội, Bùi Chư Thành liền cảm thấy chút tự nhiên trong lòng tan thành mây khói. Ông thở dài, đỡ nàng ta đứng lên, : "Con đến Khánh Phúc tự cầu phúc, tình trong nhà có liên quan gì tới con đâu? Ai có thể ngờ Chương Vân làm những chuyện hồ đồ như vậy? Di nương là di nương, con là con, con vẫn là đứa con mà phụ thân thương, con đừng giữ chuyện này trong lòng. Bôn ba đường có mệt mỏi ? Sớm nghỉ cho lại sức!"

      đến đây giọng điệu ôn hòa từ ái, bộ dáng hoàn toàn khác trước.

      "Tạ phụ thân quan tâm, mẫu thân cũng vừa mới khuyên bảo con!”Bùi Nguyên Hoa cười thản nhiên: "Vừa rồi mẫu thân đồng ý để con thăm di nương và muội muội, báo bình an, miễn để bọn họ lo lắng. Con viện di nương và muội muội, sau đó nghỉ ngơi!"

      Cho phép thứ nữ thi thăm di nương và thứ muội bị cấm túc, đây là quyền hạn của đương gia chủ mẫu mà Thư Tuyết Ngọc có thể đáp ứng, ngược lại còn biểu dương phong thái của bà. Bùi Chư Thành nhìnThư Tuyết Ngọc gật đầu tán thưởng, : "Như vậy cũng tốt, con xưa nay là đứa có hiểu biết, vừa vặn khuyên nhủ di nương của con luôn! Ta thấy bà ấy ngày càng hồ đồ rồi!"

      Đây hiển nhiên là nợ phu nhân cái ân tình, Bùi Nguyên Ca càng nhìn càng cảm thấy thú vị.

      "Con biết, con xin cáo lui !" Bùi Nguyên Hoa thủ lễ phúc thân với cha mẹ, lại nhìn Bùi Nguyên Ca mỉm cười chào hỏi, sau đó mới rời .

      Đợi Bùi Nguyên Hoa rời , nhìn thấy ánh mắt Bùi Chư Thành hướng tới, Bùi Nguyên Ca quay đầu bĩu môi, cố ý nhìn ông. Nhưng bộ dáng lúc này khác hoàn toàn với vẻ lạnh nhạt lúc tức giận, ngược lại còn mang theo dáng vẻ làm nũng của tiểu như nhi. Bùi Chư Thành vẫn nhìn ra điểm ấy, gánh nặng trong lòng liền buông lỏng, cười tới : "Tiểu Ca nhi giận cha nữa?"

      "Ai ? Con chỉ tạm thời tức giận, chờ lần sau cha lại chọc con tức giận, con lại vui."

      Bùi Chư Thành bật cười, sờ sờ đầu nàng : "Được được được, tạm thời ghi nhớ, chờ lần sau cha tái phạm, tiểu Ca nhi tức giận gấp đôi, được ?"

      "Người đấy nha!" Bùi Nguyên Ca đột nhiên quay đầu, cười giảo hoạt: "Vừa rồi phụ thân lại chọc nữ nhi tức giận, cho nên chiếu theo cách của phụ thân, lúc này con phải tức giận gấp đôi! Còn giả bộ hồ đồ? Vừa rồi nhìn thấy Đại tỷ liền ném con ra sau đầu phải ? Cũng kỳ quái, Đại tỷ vừa thông minh lại xinh đẹp, hiểu chuyện lại ôn nhu, giống tiểu nha đầu như con, dáng dấp đẹp như Đại tỷ, hay tức giận, lại thích giận dỗi với phụ thân—— "

      đợi nàng xong, Bùi Chư Thành cười chấm tay vào trán nàng.

      Bùi Nguyên Ca ôm chỗ bị ông chấm tay, cong môi : "Cha, chút, cẩn thận làm con đần bây giờ!"

      "Hóa ra tiểu Ca nhi ghen tị!" Thấy tiểu nữ nhi những hết giận mà còn làm nũng, thần thái xinh đẹp đáng , Bùi Chư Thành nhịn được xoa xoa tóc nàng, cười dỗ : "Tiểu Ca nhi yên tâm, ở trong lòng phụ thân tiểu Ca nhi xinh đẹp nhất, hiểu chuyện nhất, thân thiết nhất, ai cũng sánh bằng!"

      "Cha, tóc con bị người xoa rối tung lên rồi!" Bùi Nguyên Ca oán giận.

      Bùi Chư Thành cũng để ý: " sao chứ? Đều là người trong nhà, nghịch nghịch, thế này để lát nữa nha hoàn chải lại là được!"

      Thấy Bùi Chư Thành vẫn thương Nguyên Ca như cũ, dường như cũng vì Bùi Nguyên Hoa trở về mà thay đổi, Thư Tuyết Ngọc lúc này mới cảm thấy yên tâm, nhìn cảnh tượng ấp áp hai cha con họ hoà thuận vui vẻ, mặt bà cũng chậm rãi nở nụ cười.

      Đúng lúc này, Thạch Nghiễn lại vội vã chạy tới: "Lão gia, Hình bộ phái người đến có thánh chỉ đến, thỉnh lão gia lập tức tới Hình bộ tiếp chỉ!"

      Có thánh chỉ, Hình bộ lại cố ý phái người đến… Bùi Chư Thành nhướng mày, biết tình thể chậm trễ, bất đắc dĩ thở dài, : "Tiểu Ca nhi, có thánh chỉ đến, phụ thân phải tới tiếp chỉ. Đây thể trách phụ thân, con được tức giận!" xong, lại xoa tóc Bùi Nguyên Ca, nhìn thấy tiểu nữ nhi bất mãn bĩu môi, mới sang sảng cười lớn rời .

      Tứ Đức viện.

      Bùi Nguyên Hoa dựa nghiêng người tháp mỹ nhân, gương mặt ung dung minh diễm nhất thời lộ ra vẻ mặt lạnh nhạt chế giễu, hoàn toàn phá hủy hình tượng rộng lượng hào phóng của nàng ta, mỉm cười : "Ta ở bên ngoài nghe di nương bị tước quyền giam lỏng, còn tưởng rằng nhân vật thần tiên Gia Cát nào, hóa ra chỉ là con nhóc mười ba tuổi! Ta thấy có phải di nương sống an nhàn quá lâu, trở nên vô dụng rồi ?"

      Mày liễu hơi nhếch, khóe mắt cũng đông lạnh.

      Ra khỏi Kiêm Gia viện, nàng tới Thải Vi viên trước, thấy Bùi Nguyên Dung để ý nàng, chỉ lo thêu bức Tuyết Liệp đồ gì đó, căn bản để những lời của nàng vào tai. Nàng dứt khoát để ý tới muội muội ngu dốt cứu vãn được này nữa, lại đến Tứ Đức viện, nghe Chương Vân kể hết những chuyện xảy ra, rốt cục mới gỡ lớp ngụy trang xuống, lộ ra bất mãn và tức giận.

      Chương Vân luôn có chút sợ hãi đứa con lớn của mình . Trước mặt người ngoái, nàng là nữ nhi hoàn mỹ tỳ vết, tiểu thư bọn họ, khoan dung nhân từ, hiếu thuận quan tâm, tài hoa hơn người. Nhưng bên trong chỉ có bà mới biết được, đứa con này có bao nhiêu tâm tư, bao nhiêu lạnh nhạt. Dung nhi luôn gọi bà là "nương", còn con lớn từ đến lớn, ngay cả tiếng “nương” cũng chưa từng gọi bà. Bởi vậy, tuy rằng bà thường xuyên phải dựa vào mưu trí của nó, nhưng lại càng thương con hơn.

      "Nha đầu kia rất giảo hoạt, ta cẩn thận bị ả —— "

      Bùi Nguyên Hoa cười lạnh, đánh gãy lời biện giải của bà: "Là tâm di nương quá lớn, quá gấp! Bùi Nguyên Ca thiệt giả ngươi may mắn mới nghĩ ra, bắt được chút dấu vết mà dám phỏng đoán như vậy, ngươi xứng đáng bị tước quyền, bị giam lỏng! Làm sao ta lại có di nương ngu ngốc như ngươi chứ, là xui xẻo!"

      "Nhưng nha đầu kia đúng là rất khả nghi!" Chương Vân mặt đỏ bừng, biện giải.

      "Cho dù ả thực khả nghi, ngươi cũng nên dẫn đường để phụ thân từ từ phát , chứ phải khinh xuất giống ngươi, đến cuối cùng tiền mất tật mang! Ngươi ngu xuẩn là ngươi ngu xuẩn, hết lần này tới lần khác liên luỵ đến ta!" Bùi Nguyên Hoa tức giận . Bùi Chư Thành từ Trấn biên đại tướng xuống thành Hình bộ thượng thư, khiến thân phận của nàng bị ảnh hưởng lớn, ngờ còn chưa về tới kinh, Chương Vân lại bị biếm làm tiện thiếp, vậy muốn nàng về sau ngẩng đầu thế nào?

      "Thư Tuyết Ngọc sao? phải bà ta bị giam lỏng sao? Sao có thể ra ngoài?"

      "Cũng do ả tiện nhân kia giở trò, còn có Ôn phu nhân..." Chương Vân kể ràng ngọn nguồn việc, cuối cùng : "Ngươi , nha đầu kia kiêu ngạo đến vậy, ta có thể trừng phạt ả sao? Để cho ả tùy ý hoành hành, vậy trong phủ còn chỗ nào để ta dung thân?"

      " ngươi ngu xuẩn ngươi còn nhận? Chẳng lẽ ngươi tại có chỗ dung thân sao? phải vẫn phải nhìn tiện nha đầu kia diễu võ dương oai sao?" Bùi Nguyên Hoa mặt mày lạnh lẽo, bất mãn : "Ta sớm , nha đầu Bùi Nguyên Ca kia phải sớm diệt trừ để trừ hậu hoạn nhưng mà ngươi , phải khiến ả coi ngươi như mẹ ruột, biến ả trở thành công cụ để ngươi lấy lòng phụ thân. Ngươi khăng khăng nghe, nếu phải ngươi giở thủ đoạn giữ lại ả, muốn cho phụ thân ghét cay ghét đắng ả, giờ thấy nuôi hổ tự tạo nghiệt chưa? Ngu xuẩn, ngây thơ!"

      Bị nữ nhi ruột thịt chế giễu như vậy, Chương Vân tức giận : "Ngươi —— "

      "Ta làm sao? Chương di nương, đừng cho rằng ta biết tâm tư của ngươi, phải ngươi ghen ghét Minh Cẩm, cho nên giận chó đánh mèo sang con của bà ta sao?" Bùi Nguyên Hoa cười lạnh : "So đo với cả người chết, có gì thú vị? Ngươi cho rằng ngươi khích bác ly gián, để cho con của Minh Cẩm và phụ thân cách lòng, nghĩ rằng ngươi thắng Minh Cẩm ư? Ngươi có thuốc chữa , nữ nhân ba mươi hai tuổi, phải ngây thơ như tiểu nương, đừng có ôm mãi mối tình có được, ôm mãi buông được ? Thế giới này, có gì quan trọng hơn thân phận và quyền thế, nắm được hai thứ đó, cả đời mới có chỗ dựa vào!"

      "Bùi Nguyên Hoa, có số việc ngươi trải qua, có nghĩa là tồn tại!" Mọi chế giễu lúc trước, Chương Vân còn có thể nhẫn nại, nhưng lời này như đâm vào tìm của bà, nhịn được mở miệng cãi lại.

      "Sao? Lâm vào tình cảnh này vẫn còn bảo vệ phụ thân?" Bùi Nguyên Hoa chỉ cảm thấy buồn cười: " phải năm đó ngươi nhìn thấy phụ thân đối tốt với Thư Tuyết Ngọc nên hâm mộ ghen tị, ngay cả thân phận của mình cũng màng tới. Thân là đích nữ nhà quan, lại tìm mọi cách đến Bùi phủ làm di nương. Bây giờ thế nào? Ngươi là tiện…thiếp! Chính ngươi mê muội sao, nay còn liên luỵ đến ta. tại ta chẳng những là thứ nữ, mà còn là thứ nữ do tiện thiếp sở sinh. Chương Vân, ngươi làm hại ta bao nhiêu đau khổ, ngươi biết ?"

      Nếu nàng phải thứ nữ Bùi phủ , mà là đích nữ Bùi phủ, dựa vào dung mạo cùng tài nghệ của nàng, có làm Hoàng hậu cũng dư sức!

      Nhưng mà nàng là thứ nữ do di nương sinh ra, muốn gả vào hoàng thất khó như lên trời, chỉ có con đường duy nhất là tuyển tú. Nếu có thể được chọn làm tần phi, cho dù là cấp thấp nhất, nhưng dựa vào thông minh tài trí, dung mạo thủ đoạn của nàng, nhất định có thể leo lên đỉnh cao, trở thành nữ nhân tôn quý nhất đời! Cho nên, nàng tiếc trèo non lội suối, theo nha đầu Chương Văn Uyển kia đến Khánh Phúc tự cầu phúc, cầu nguyện đợt tuyển tú thuận lợi.

      Chỉ là ngờ vừa mới hồi phủ, Chương Vân giáng gậy vào đầu nàng.

      Tiện thiếp! Tiện thiếp!

      "Ngươi luôn ta làm khổ ngươi? Vậy ngươi tại cẩm y ngọc thực, thân phận địa vị từ đâu mà đến? Tuy là thứ nữ, nhưng lão gia vẫn mực thương ngươi trong tâm khảm, ăn mặc chi phí, ngay cả đích nữ người ta cũng chưa chắc so sánh được. Ngươi nhìn ngươi thân da thịt mềm mại, nếu phải các loại dược thiện dược cao tẩm bổ, ngươi có thể được như vậy sao? Tài nghệ của ngươi, nếu phải có giáo tập tiên sinh dạy, ngươi học được sao? Ngươi có biết , tiền trả công những vị tiên sinh đó bằng cả chi phí nữa năm người ta học trung đẳng (hạng trung bình)!" Chương Vân tức giận ôm ngực: "Ngươi luôn ta làm di nương liên luỵ ngươi, cho cùng, ngươi chẳng qua cảm thấy ta thể lên làm Bùi phu nhân! Nếu ta có thể ban đổ Thư Tuyết Ngọc, có thể phù chính, ngươi có phải tán thưởng lựa chọn ban đầu của ta đúng ?"

      " sai!" Bùi Nguyên Hoa nhướng mày : "Nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi phải được làm Bùi phu nhân!"

      "Ngươi ——" Chương Vân tức giận đến mức thở nổi. Đây là con của bà, nhưng lại bạc bẽo lạnh nhạt như vậy. Cho dù đối với mẹ đẻ là bà, tất cả cũng xuất phát ở góc độ công danh lợi lộc, chưa từng để ý đến tình cảm mẹ con.

      " cho cùng, chính là ngươi có bản lĩnh, trừ được Thư Tuyết Ngọc còn chưa tính, lại để Minh Cẩm vượt lên được làm bình thê, còn sinh ra Bùi Nguyên Ca!" Bùi Nguyên Hoa cười lạnh: "Ngươi có bản lĩnh làm chính thê, liên luỵ ta thành thứ nữ còn chưa , giờ lại khiến ta trở thành nữ nhi do tiện thiếp sinh ra! Chương Vân, ngươi có biết , ta sắp tham gia tuyến tú, thân phận của ngươi bị biếm, khiến ta bị liên lụy rất lớn?"

      Nàng chỉ muốn tự mình đãi tuyễn, cho tới bây giờ cũng để người mẹ này cân nhắc thay nàng.

      "Nếu đại tiểu thư ngươi có bản lĩnh như vậy, vậy ngươi phải trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, trừ bỏ Thư Tuyết Ngọc, để nương ngươi lên làm Bùi phu nhân , để chính ngươi trở thành đích nữ Bùi phủ!" Chương Vân tức giận . Vốn muốn Đại nữ nhi bày mưu kế giúp bà, nhưng xem tình hình tại, trong lòng nó căn bản có mẫu thân này, bằng dùng kế kích tướng.

      "Sao, muốn kích ta động thủ đối phó Bùi Nguyên Ca với Thư Tuyết Ngọc?" Bùi Nguyên Hoa cười nhạo: "Thư Tuyết Ngọc thôi, Bùi Nguyên Ca bây giờ là da thịt của phụ thân. Ta người mẹ ruột là tiện thiếp, nếu đắc tội ả, tiến tới đắc tội phụ thân, sau đó để bị giam lỏng giống ngươi ư? Ngươi nghĩ rằng ta có đầu óc giống ngươi, mọi việc gặp Thư Tuyết Ngọc và Minh Cẩm là hỏng đầu sao? Hôm nay ở Kiêm Gia viện, ta và nàng ta chạm mặt. Ta thấy ấn tượng nàng ta đối với ta cũng tệ lắm, cùng nàng ta giao hảo phải có khả năng, việc này ở chỗ phụ thân cũng có lợi cho ta! Cho nên, di nương ngươi cần uổng phí tâm cơ, chỉ cần ả chọc đến ta, ta tội gì phí tâm tư trêu chọc ả!"

      "Hừ, ngươi đừng mơ tốt đẹp!" Chương Vân chút lưu tình đánh nát ảo tưởng của nàng: "Nếu ngươi gặp Bùi Nguyên Ca, nên biết dung mạo tại của nàng ta xuất sắc thế nào, còn tinh thông thêu thùa, hội họa, thư pháp, thi từ cũng hiểu biết. Ngươi chắc nghe qua Giám Hiên kỳ? Biết đấu kỳ chứ? Nàng ta thắng Giám hiên Hiên chủ! Nàng ta là con chính thất, lại được sủng ái, ngươi cho rằng vẫn cục diện trước kia mình ngươi độc đại sao? Có nàng ta ở đây, tới phiên ngươi nổi bật!"

      Bị bà như vậy, sắc mặt Bùi Nguyên Hoa lập tức thay đổi.

      Hồi lâu, nàng mới thản nhiên : "Vậy di nương cứ cầu nguyện ! Cầu nguyện nàng ta có mắt như vậy, nên cướp thứ thuộc về ta, đến lúc đó như ngươi mong muốn, ta đến thay ngươi diệt trừ nàng! Có điều, trước đó… " Ánh mắt của nàng xoay chuyển nhanh chóng, mang theo cảnh cáo nghiêm khắc: "Di nương tốt nhất đừng có hành động thiếu suy nghĩ, còn cả quản tốt ả Bùi Nguyên Dung ngu ngốc kia . Nếu các ngươi lại làm ra chuyện gì nữa, liên lụy đến việc đãi tuyển của ta, làm lỡ tiền đồ của ta, cho dù ngươi là mẹ ruột của ta, nàng là muội muội của ta, ta cũng bỏ qua cho các ngươi!"

      xong, nàng bỗng nhiên đứng dậy, ung dung bước ra ngoài.

      Ra tới cửa phòng, mặt nàng muốn khôi phục ý cười ôn hòa hiền hậu, ung dung cao quý, lại biến thành Bùi đại tiểu thư hoàn mỹ.

      Trong Kiêm Gia viện, Thư Tuyết Ngọc có chút lo lắng nhìn Bùi Nguyên Ca, do dự hồi lâu, mới hỏi: "Nguyên Ca, ta có câu với con, con đừng cho rằng ta châm ngòi ly gián. Ta thấy con cùng Bùi Nguyên Hoa dường như rất thân thiết, nhưng mà con phải nhớ kỹ, thể coi nàng ta là , con phải cảnh giác với nàng ta. Đương nhiên, con cũng cần chọc nàng, này tâm cơ rất sâu, so với Chương Vân càng khó đối phó!"

      ngờ Thư Tuyết Ngọc như vậy với nàng, Bùi Nguyên Ca có chút tò mò hỏi: "Vì sao mẫu thân như vậy?"

      Thư Tuyết Ngọc thở dài, ánh mắt đột nhiên trở nên xa xăm: "Nguyên Ca, con biết ? Năm đó ta từng hận Chương Vân, nhưng mà ta lại có biện pháp nào thích Bùi Nguyên Hoa. Ta có cảm giác coi nàng ta như con , thậm chí còn muốn nhận nàng làm con nuôi, ghi danh nghĩa của ta. . . ."

      Mà cùng lúc đó tại Hình bộ, Bùi Chư Thành cầm thánh chỉ trong tay, mày rậm nhíu chặt, đầu đau như búa bổ.

      Chuyện này, ông phải làm sao mới tốt?
      Phong Vũ Yên, Nhiên NhiênAliren thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 61. Đấu trí, tỷ muội PK

      Edit: Beyours

      Thư Tuyết Ngọc từng thiếu chút nữa ghi tên Bùi Nguyên Hoa danh nghĩa của mình *? Bùi Nguyên Ca kinh hãi.

      [*] ý ở đây là nhận Bùi Nguyên Hoa làm con thừa tự, được coi như con ruột, kế nhiệm Thư Tuyết Ngọc.

      “Bùi Nguyên Hoa là đứa con đầu lòng của cha con, mặc dù là con nhưng nhận được vô vàn sủng ái. Lúc ấy ta vẫn có con, thấy đứa này quấn tã lót trắng vô cùng khả ái, cho dù ghét Chương Vân thế nào cũng muốn ôm nàng cái. kỳ quái, ta vừa ôm đứa này, nó liền cười với ta. là… khiến trái tim ta cũng tan chảy, lần đầu tiên ta nhìn nó rất có hảo cảm.”

      Thư Tuyết Ngọc vừa , thần sắc ảm đạm.

      “Sau đó nàng ngày lớn lên, thông minh khôn khéo, ngọc tuyết khả ái, quan trọng nhất là nàng rất thiên vị ta. Lúc ta và Chương Vân nổi lên va chạm, nàng thậm chí đứng bên cạnh ta cầu cha con tha thứ. Lúc ấy ta liền động lòng, muốn ghi tên nàng dưới danh nghĩa của mình, làm con của ta. Nhưng mà Minh Cẩm ngăn cản, nàng ấy này biểu lúc nào cũng hoàn mỹ chút sơ hở, nhưng chính vì chút sơ hở nên khiến người có cảm giác . Nếu như tất cả những điều đó đều là ngụy trang này quá đáng sợ, bảo ta quan sát thêm thời gian nữa.”

      “Phu nhân.” Bùi Nguyên Ca do dự chút, : “ ra ta cũng có cảm giác này.”

      Cảm giác tất cả hành vi cử chỉ của Bùi Nguyên Ca thể bắt bẻ, hoàn mỹ giống như dày công dàn dựng vở kịch đánh lừa con mắt.

      Thư Tuyết Ngọc hơi yên tâm, sờ đầu nàng cái rồi tiếp tục : “Ta nghe lời Minh Cảm tạm thời dẹp ý nghĩ đó. Nhưng mà bao lâu sau ta bị bệnh, đứa đó lại canh giữ bên giường của ta, chạy tới chạy lui còn đút thuốc cho ta uống, quan tâm thương khiến ta có cảm giác thân thiết như mẹ con. Khi đó, ta dường như muốn để ý tới lời khuyến cáo của Minh Cẩm, muốn nhận nó làm con nuôi.

      Nhưng mà đêm hôm đó, ta ngủ mơ màng thấy nàng nhìn ta, mặt lộ ra biểu tình vô cùng kỳ quái… Khi đó trong lòng ta đột nhiên dâng lên cảm giác hoang đường, cảm thấy có lẽ ta bị bệnh, nàng chiếu cố ta phải trùng hợp. Đứa bé này thân thiết như vậy là có nguyên nhân. Ta biết ý nghĩ này của mình rất hoang đường, khi đó Bùi Nguyên Hoa vẫn chưa tới bốn tuổi, nhưng ta cảm thấy như vậy, càng nghĩ càng cảm thấy sợ nên hoàn toàn chặt đứt ý định này. Về sau có lẽ ta cất tâm tư đó, ta nhìn nàng luôn mang theo tia cảnh giác, nhưng như vậy ta cũng nhìn ra nàng có chút nào khác thường, giống như mọi chuyện đêm đó đều chỉ là ảo giác của ta, ảo giác.”

      tới đây, mặt Thư Tuyết Ngọc vẫn giữ vẻ mặt sợ hãi.

      đứa bé chưa tới bốn tuổi, sao có thể ngụy trang chút sơ hở như vậy? Thậm chí có lẽ phải bắt đầu từ năm đó mà từ khi sinh ra, thân cận với bà, hiếu thuận quan tâm phụ thân, các loại các loại,…giống như ở phương diện này Bùi Nguyên Hoa có xúc giác nhạy bén trời sinh!

      Khi đó càng cảm thấy Bùi Nguyên Hoa đáng sợ!

      “Ta phải người giỏi về ngụy trang, có lẽ tự trong thái độ của ta lộ ra sơ hở, mà nàng lại nhạy cảm nhận ra, có thể là ta đợi nàng hiếu thuận như thường ngày vì ta vốn cho rằng lúc đó ta bệnh mơ mơ màng màng, coi ảo giác thành chân thực, có thể sau đó thay đổi suy nghĩ, lại cảm thấy có gì đó đúng. Con nít đều rất nhạy cảm, người thân thiết bao lâu này bất chợt tỏ thái độ lạnh nhạt, nàng sao có thể cảm thấy ủy khuất, nhưng lại tức giận, vẫn hiếu thuận quan tâm? Giống như đứa bé này biết tức giân vậy… Từ đó về sau ta liền có phòng bị với nàng, nhưng có những lúc ta rất muốn tin tưởng nàng. Nguyên Ca, con biết ? Khi ta bị giam long, nàng thậm chí còn phái người tới thăm ta, đưa đồ qua cho ta giống như nhớ tình xưa vậy. Ta thất thế bị giam lỏng nhưng nàng vẫn diễn trò trước mặt ta. Con xem, thứ người như vậy đáng sợ ra sao?

      Cho nên khi nghe Bạch Sương Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa ngồi chung với nhau, Thư Tuyết Ngọc bị dọa sợ.

      Bất luận Ca nhi thông minh thế nào chung quy vẫn còn con nít, mà Bùi Nguyên Hoa từ lúc làm con nít bắt đầu gạt người, lừa gạt toàn bộ người trong phủ. Bà sợ Nguyên Ca nhất thời quan sát kỹ bị Bùi Nguyên Hoa dụ dỗ.

      Bùi Nguyên Hoa này đúng là rất khó đối phó. Cho tới tai, mọi hành vi mà nàng ta biểu ra đều trực tiếp dụ hảo cảm đối phương, lộ ra chút sơ hở. Nhưng mà Bùi Nguyên Ca tin rằng, con người đều có nhược điểm, Bùi Nguyên Hoa cũng ngoại lệ, chỉ có điều nàng ta ngụy trang quá tốt mà thôi. Chỉ cần tìm ra nhược điểm đó, muốn đối phó nàng ta cũng phải thể.

      “Phu nhân yên tâm, con cẩn thận.”

      phải cẩn thận!” Thư Tuyết Ngọc nhìn nàng vẻ mặt nghiêm trọng, vỗ vỗ vào tay của nàng, trịnh trọng : “Sau này nàng ta có chuyện gì tìm con, con cứ đẩy sang chỗ ta, ta muốn tìm con bàn bạc hoặc là ta có chuyện phải để cho con làm,…. Tóm lại, đừng tiếp xúc với nàng ta nhiều quá!”

      Dặn dò kỹ lưỡng như vậy giống như rất lo lắng. Bùi Nguyên Ca nhìn Thư Tuyết Ngọc như có điều suy nghĩ. Vị phu nhân này đối xử với nàng rất….

      Bởi thời gian đợi ở Kiêm Gia viện tương đối lâu, cho nên nửa đường Bùi Nguyên Ca đuổi Mộc Tê về viện xem trước. Từ Kiêm Gia viện trở lại Tĩnh Xu trai, Mộc Tê lập tức tiến lên đón, bẩm báo : “Bên Đại tiểu thư phái nha hoàn đưa đồ tặng tới, hai cây ngọc trâm hoa sen, bức tú bình (màn thêu), còn có bộ tượng đất. Đại tiểu thư đáng giá bao tiền, đường Khánh phúc tự nhìn thấy, cảm thấy rất mới lạ nên mang về cho Tứ tiểu thư chơi, Tứ tiểu thư chớ chê. Đồ đều đặt trong phòng, chờ Tứ tiểu thư trở về đích thân tới thăm.”

      Bùi Nguyên Ca tới phòng chính, thấy vậy cầm lên nhìn.

      Trâm sen chất ngọc tầm thường nhưng mài dũa lại hết sức tinh tế, đài sen khắc hạt sen động nho , khảm biết loại ngọc thạch gì, khẽ động, chết xạ ra ánh sang rực rỡ mơ hồ, phong cách và dạng thức khác hẳn với thợ trong kinh thành.

      tú bình có tiểu bạch miêu mao nhung (mèo trắng lông nhung) đùa nghịch tú cầu, rất sống động, có thể nhìn thấy dáng vẻ ngây thơ.

      Cả bộ tượng đất kia đều là thiếu nữ lộng lẫy, ăn mặc thần thái khác nhau, vừa vặn đặt tượng gỗ trong đình đài lầu các, có cái dựa cửa sổ đọc sách, có bắt bướm trong vườn, có trâm cài tóc, có đánh cờ với nhau…. Các loại giống nhau, tinh xảo trông rất sống động, khiến các thiếu nữ thích vô cùng.

      Trâm hoa sen và tú bình , nhưng trọn bộ tượng đất và tượng gỗ đình đài lầu các quả hấp dẫn các thiếu nữ thích.

      Mộc Tê tiếp: “Những thứ này đều là đồ tặng cho tiểu thư, trừ cái này ra nha hoàn của Tĩnh Xu trai phân biệt lớn , mỗi người được hà bao lượng bạc, còn có tượng đất , tinh xảo như cái này của tiểu thư nhưng cũng rất đẹp mắt. Nô tỳ nghe ngóng, từ sau khi Đại tiểu thư từ Tứ Đức viện ra, liền ra lệnh nha hoàn đến các nơi phân đưa những thứ này, ngay cả chỗ di nương cũng bỏ sót, đều theo quy củ phân biệt ai cả, khen thưởng hạ nhân có chút khác biệt nhưng cũng dựa theo nha hoàn phân tới, nhìn ra chút thiên vị nào.”

      Ngay cả di nương đóng cửa ra ngoài cũng đưa đến!

      Bùi Nguyên Ca đùa nghịch tượng đất, : “Chỗ nhị tỷ thế nào?”

      “Cũng giống tiểu thư, đôi trâm hoa sen, bức màn thêu cùng bộ tượng đất. Nhưng tượng đất phải thị nữ mà bộ nhân vật thần thoại, nhiều hơn Tứ tiểu thư ba cái nhưng có bộ tượng gỗ đình đài lầu các.” Mộc Tê làm việc còn chu đáo hơn Tử Uyển, từ lúc nhận được những lễ vật này liền lặng lẽ phái người dò hỏi. Cuối cùng phúc thân : “Đồ Đại tiểu thư thưởng, mọi người đều thu lại chờ phân phó của Tứ tiểu thư.”

      sao, các ngươi cứ dùng .” Bùi Nguyên Ca thuận miệng.

      Nàng là dòng chính, Bùi Nguyên Xảo là thứ xuất, theo quy củ đồ của Bùi Nguyên Xảo phải kém hơn bậc, nhưng Bùi Nguyên Hoa lại cố ý dụng tâm. Cùng là tượng đất nhưng nhân vật khác nhau, số lượng hiển nhiên khác nhau, mặc dù Bùi Nguyên Xảo có nhiều tượng đất hơn, nhưng bộ nữ đồ của Bùi Nguyên Ca có thêm bộ gỗ điêu khắc đình thai lầu các. So sánh hai bên với nhau, ai có thể bới móc được.

      Ngay cả hạ nhân cũng kỳ thị, vị đại tỷ này làm việc đúng rất cẩn thận! Bùi Nguyên Ca thầm nghĩ, thấy Mộc Tê muốn lại thôi. Nàng hỏi: "Làm sao vậy?"

      "Sở Quỳ , nàng ấy thấy nha hoàn Lưu Hà Đại tiểu thư phái tới đụng phải Tư Ấm khiến ngân trâm của nàng ta rơi xuống đất bị hỏng. Lưu Hà liền nhổ cây trầm đầu xuống đền cho Tư . Nhưng mà lúc nô tỳ hỏi chuyện mọi người được ban thưởng, Tư lại ra chuyện cây trâm, đúng lúc nàng ta đeo cây trâm nên nô tỳ cố hỏi, nàng lại đó là tứ tiểu thư ngài lén thưởng cho nàng." Mộc Tê thấp giọng : "Mặc dù cây trâm mà Lưu Hà đền cũng là bạc nhưng có gắn trân châu, quý trọng hơn rất nhiều. Mà Sở Quỳ , lúc ấy đầu Lưu Hà chỉ có cây trâm này, nha hoàn khác cũng giống vậy."

      Sở Quỳ chính là nha hoàn nàng chọn ngày đó, thêu kỹ bình thường nhưng lại được Bùi Nguyên Ca chọn. Nàng ăn có hơi vụng về, an phận thủ thường, nhưng mà là trong những nha hoàn cẩn thận nhất Tĩnh Xu trai, từ chuyện này cũng có thể nhìn ra cẩn thận của nàng ấy. Nhất là hai chi tiết đầu Lưu Hà chỉ có cây trâm, cùng với nha hoàn cùng cũng có cây trâm giống như vậy.

      "Tiểu thư, Lưu Hà muốn lôi kéo Tư . Ta tìm nàng lý luận!" Nha hoàn mặc y phục xanh nhạt tức giận .

      Nàng tên là Thanh Đại, cũng là nha hoàn nay được Bùi Nguyên Ca trọng dụng. Nàng ấy và Sở Quỳ tính tình hoàn toàn khác nhau, mồm miệng lanh lợi, tính cách mạnh mẽ, nóng nảy như hạt tiêu , nhất là dễ chọc. Bởi vậy sôi nổi hơn những người khác vài phần. Nhưng nàng cũng tự biết tính của mình, cho nên chưa bao giờ tự tiện chủ trượng, mọi việc đều xin chỉ thị Bùi Nguyên Ca mới làm.

      "Gấp cái gì? cũng vô dụng! Sở Quỳ phải sao? Lúc ấy đầu Lưu Hà chỉ có cây trâm đó, nha hoàn cùng cũng có cây trâm giống vậy, làm hỏng trâm của Tư tất nhiên phải đền. Mặc dù cây trâm đó quý trọng, nhưng lúc ấy đầu chỉ có nó, đành phải thuận tay lấy ra bồi thường thôi. Đến lúc đó, Lưu Hà chắc chắn giải thích như vậy, đổ cho chúng ta lòng dạ hẹp hòi, nghi ngờ vô cớ." Tử Uyển lắc đầu .

      Bùi Nguyên Ca cười , quả nhiên kỳ chủ tất có kỳ phó! * (ý chủ giỏi tất có tớ giỏi, chủ nào tớ nấy)

      Nha hoàn của Bùi Nguyên Hoa quả nhiên bất phàm, liếc mắt cái nhìn ra Tư an phận , dùng thủ đoạn khéo léo như vậy đến mua chuộc, mà hai nha hoàn đều cài trâm giống nhau, hiển nhiên trước đó chuẩn bị tốt đường lui, cho dù có gây ầm ĩ ra ngoài cũng có lời để . Chuyện này nếu nàng biết, để ý tới, sau hôm nay có thể tiếp tục dùng thủ đoạn giống vậy để mua chuộc Tư . Nếu nàng phát ra, tìm hai nha hoàn đó lý luận, bọn họ có cớ biện giải. Nếu quy tội Tư ...

      suy nghĩ, Thanh Đại tức giận bất bình : "Chẳng lẽ cứ bỏ qua cho bọn họ như vậy?"

      Mộc Tê suy tư: "Tiểu thư, chuyện này vấn đề ở chỗ là Tư giấu diếm chuyện này."

      Tử Uyển định ra quy củ cho Tĩnh Xu trai, nha hoàn Tĩnh Xu trai có thể nhận đồ người khác thưởng cho nhưng sau đó dù to hay đều phải báo lại cho Bùi Nguyên Ca, đợi Bùi Nguyên Ca lên tiếng , mấy thứ đó mới tình là của bọn họ. Nếu có ai che giấu báo coi như tội phản bội chủ tử mà xử lí. Chủ ý này để đề phòng nha hoàn lén nhận vật thưởng quá lớn, bị tiền bạc làm lay động, làm ra chuyện ăn cây táo rào cây sung.(phản bội)

      Dù sao Bùi Nguyên Ca xưa nay hào phóng, đồ chỉ xem qua rồi lại thưởng cho bọn họ. Bọn nha hoàn lúc đầu còn có chút thấp thỏm, sau cũng trở nên bình thường.

      Cũng có lần, Vương mama bên người Chương Vân từng lấy thỏi vàng tới thưởng Sở Quỳ, nàng đáng thương dụng ý chính là mua chuộc. Lúc ấy Sở Quỳ đem vàng đến trước mặt Bùi Nguyên Ca, bọn nha hoàn đều cho rằng Bùi Nguyên Ca cho Sở Quỳ nhận, ai ngờ Bùi Nguyên Ca vừa nhìn xong liền cười để Sở Quỳ nhận lấy, coi như thưởng nàng trung thành. Cứ như vậy, đĩnh vàng này lại trở thành Bùi Nguyên Ca thưởng cho Sở Quỳ , chẳng những có lợi còn công khai, cần lo lắng về sau xảy ra chuyện.

      Có ví dụ của Sở Quỳ trước đó, nếu Tư có tật giật mình vốn cần giấu diếm chuyện cây trâm.

      Thanh Đại liền hiểu ra, : "Vậy để nô ty mắng Tư ?"

      " được…" Tử Uyển ngăn nàng lại, phân tích: "Tư vốn là người an phận, mắt cao dạ sâu, mà chuyện này quá mơ hồ, có kết luận chính xác. Nếu vì điều này mà quở trách nàng, khó đảm bảo trong lòng nàng ta phục, nổi lên dị tâm, như vậy càng dễ dàng bị Đại tiểu thư lợi dụng gây bất lợi cho Tứ tiểu thư!" Dù sao nàng cũng ở Bùi phủ thời gian dài, nhìn mọi chuyện cũng xâu xa hơn so với người khác.

      "Tư chỉ là nha hoàn, được liền đuổi nàng ra khỏi Tĩnh Xu trai!" Thanh Đại khó hiểu.

      Tử Uyển thở dài, giải thích:" tình đơn giản như vậy. Nếu đuổi Tư ra khỏi Tĩnh Xu trai, người khác nhất định tò mò nguyên nhân, nếu biết bởi cây trâm này, bởi chuyện ràng, người khác chưa chắc cảm thấy Tứ tiểu thư nhìn thấu mọi việc, chừng Tứ tiểu thư lòng dạ hẹp hòi, đa nghi vô tình. Bởi vì chút chuyện vu vơ mà đuổi nha hoàn ra ngoài!" ThấyThanh Đại còn muốn gì đó, Tử Uyển trừng mắt nhìn nàng, : "Mặc dù tiểu thư có thể tìm lý do khác ra chuyện này, nhưng có người nhất định làm chuyện này truyền ra ngoài bêu xấu tiểu thư. Huống chi Tư vốn là kẻ miệng rộng, tùy tiện bị khích bác hai ba cầu ồn ào cũng có gì ngạc nhiên. cho cùng chuyện này quá mông lung, có tranh luận nhưng thể hoàn toàn định tội, mà đây là chuyện mập mờ dễ dàng bị lợi dụng để xuyên tạc!"

      Mộc Tê liên tục gật đầu: "Tử Uyển tỷ tỷ đúng!"

      Mặt mày Thanh Đại ủ dột : "Ta nghĩ ra, làm sao chuyện có thể lượn quanh nhiều đường cong đến như vậy?"

      Nhìn Tử Uyển phân tích nặng , dạy Mộc Tê cùng Thanh Đại, Bùi Nguyên Ca gật gật đầu. Trước hết để mọi người mỗi người phát biểu ý kiến của mình, sau đó dẫn dắt, phương pháp dạy như vậy có thể làm cho đám Mộc Tê càng nhanh chóng trưởng thành hơn. Nơi hào môn đại trạch nhiều nhất là mưu quỷ kế, nếu đủ kiến thức dễ dàng bị thiệt thòi lớn."Tử Uyển, ngươi phân tích rất đúng.”

      Được Bùi Nguyên Ca khen ngợi, Tử Uyển cũng có chút ngượng ngùng: "Nô tỳ có thể phân tích ra được nhưng lại biết ứng đối thế nào."

      Mộc Tê Thanh Đại đều biết Bùi Nguyên Ca túc trí đa mưu, ánh mắt sáng bừng lên nhìn nàng. Bọn họ muốn nhìn xem tiểu thư xử trí chuyện này thế nào, cũng tích lũy thêm cho sau này. Bọn họ đều là nha hoàn mới tới, chưa thấy qua khéo léo của Bùi Nguyên Hoa, chỉ biết Lưu Hà muốn lôi kéo Tư , liền có ấn tượng hết sức tốt với vị Đại tiểu thư này.

      Trong tình huống này làm gì cũng đều sai, biện pháp ứng đối ổn thỏa nhất chính là vỗ vễ thưởng lại cho Tư , dùng lợi ích nặng hơn kéo nàng ta lại, ngày sau tìm thời cơ trừ bỏ nàng. Nhưng mà Bùi Nguyên Ca thích loại cục diện phòng thủ bị động này, nàng càng thích chủ động đánh ra, biến bị động thành chủ động. Được, nếu Bùi Nguyên Hoa muốn lợi dụng Tư , vậy để cho nàng ta lợi dụng !

      “Biện pháp của ta chính là…" Bùi Nguyên Ca dừng chút rồi cười : "Thanh Đại, ngươi mắng Tư trận!"

      Ba người đều ngẩn ra, vừa rồi phải Tử Uyển phân tích thể làm như vậy sao?

      "Cho dù Tư nổi lên dị tâm sao chứ? Kể cả nàng ta bị người của Đại tỷ mua chuộc, nếu chúng ta biết có thể thua thiệt, nhưng nếu muốn phòng bị làm sao có thể dễ dàng mắc mưu? Đại tỷ có thể dùng nàng ta đối phó ta, chẳng lẽ chúng ta thể lợi dụng Tư , truyền lại tin tức giả phản kế tỷ tỷ sao?" Bùi Nguyên Ca mỉm cười nhìn mọi người, "Hôm nay ta dạy các ngươi , mọi chuyện thể chỉ nhìn tử bên ngoài, chỉ cần lợi dụng thích đáng, hoàn cảnh xấu có thể chuyển hóa ngược lại thành ưu thế! Được rồi Thanh Đại, ngươi mắng chửi người !"

      Tin tức Tư bị mắng nhanh chóng truyền đến Vũ Phi Uyển của Bùi Nguyên Hoa, chủ tớ nhìn nhau cười.

      "Di nương vị Tứ tiểu thư này rất lợi hại, nô tỳ thấy cũng chẳng có gì đặc biệt. Chỉ cây trâm nho khiến nàng ta mất kiên nhẫn thế này rồi!" Lưu Hà đắc ý cười : "Chính vì nô tỳ nhìn ra Tư kia là kẻ an phận, tâm cao ngất nên mới cố ý chọn ả. Bị tứ tiểu thư mắng như vậy, Tư nhất định cảm thấy ủy khuất, nô tỳ lại khuyên giải an ủi xin lỗi nàng ta, dụ lấy lợi ích, chắc chắn có thể lôi kéo được nàng ta. Cho dù Tứ tiểu đuổi nàng ra khỏi Tĩnh Xu trai, chúng ta cũng có thể truyền chuyện này ra ngoài, để người ta biết Tứ tiểu thư đa nghi, chỉ cây trầm mà nghi ngờ nha hoàn. Tóm lại, trận mắng này của Tứ tiểu thư, mặc kệ như thế nào đều có lợi cho chúng ta!"

      Nghe Lưu Hà xu nịnh, Bùi Nguyên Hoa cười thản nhiên, như mẫu đơn nở dộ, xinh đẹp kiều diễm, xác thực hổ chữ "Hoa"!

      Sân viện của Bùi Nguyên Ca này rất kín đáo, Lưu Hà làm việc như vậy vẫn bị nàng phát được. Nhưng mà dù sao tuổi còn , thiếu kiên nhẫn, lúc này hẳn càng muốn dụ dỗ Tư , để tránh nàng ta sinh dị tâm gây bất lợi cho bản thân. Nàng lại khác, càng muốn làm to mọi chuyện lên. Từ điểm đó có thể thấy, nàng ta có thông minh, có thủ đoạn, nhưng dù sao tuổi còn nên kiến thức có hạn, thể nghĩ sâu xa như mình được.

      Di nương chính vì quá coi trọng Minh Cẩm, nóng vội muốn trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, nên mới chịu đủ đau khổ.

      Nghe lời Chương Vân, lại nghĩ tới tình hình Kiêm Gia viện, Bùi Nguyên Hoa vẫn cảm thấy có chút nỡ, cho nên lúc trở lại, liền mượn chuyện tặng đồ thử dò xét Bùi Nguyên Ca. tại trong lòng cũng thấy yên tâm hơn , đáng lo nữa! Mà mình vốn là nữ tử tài năng xuất chúng, nhất định phải vượt lên ba ngàn sủng ái, trở thành nữ nhân tôn quý nhất! Nếu Bùi Nguyên Ca thức thời, tranh giành với nàng, nàng cũng có thể hòa thuận, thân thiết với nàng ta như tỷ muội. Nếu nàng ta biết lượng sức, tới trêu chọc nàng…

      "Cạch" . Cây trâm trong tay Bùi Nguyên Hoa gãy thành hai đoạn.

      Cây trâm này, chính là kết cục của nàng ta!
      Phong Vũ Yên, Nhiên NhiênAliren thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      60.2)

      Edit: Beyours

      Nghỉ ngơi ngày, sáng sớm hôm sau Bùi Nguyên Hoa phải thỉnh an Thư Tuyết Ngọc. Trong khoản lễ nghĩa, nàng vĩnh viễn thể hoàn mỹ tỳ vết, khiến người ta thể chỉ trích nửa câu. Tỷ muội ba người ở Kiêm Gia viện chuyện lát, Thư Tuyết Ngọc lấy cớ muốn xử lý phủ vụ, dẫn Bùi Nguyên Ca . Bùi Nguyên Xảo lại như cái chày gỗ, Bùi Nguyên Hoa và nàng cũng chẳng có gì để , hai người liền chia tay, tự trở về sân của mình.

      Buổi chiều, Bùi Chư Thành hồi phủ.

      Bùi Nguyên Hoa nghe tin, trang điểm ăn mặc xong xuôi, nhìn thiếu nữ trong dường đoan trang rụt rè gật đầu hài lòng, tới thư phòng. Thường ngày theo thói quen, lúc Bùi Chư Thành ở phủ đều xử lý công vụ. Nơi này nghiêm cấm nữ tử bước vào. Nhưng Bùi Nguyên Hoa là người duy nhất được cho phép, nên đó luôn là điều nàng kiêu ngạo. Thái độ của phụ thân với nàng ngày hôm qua hoàn toàn thay đổi, vậy quy củ này chắc hẳn vẫn giữ nguyên như cũ.

      Nhưng khi bước vào, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca tức giận giậm chân còn Bùi Chư Thành cười to sảng khoái.

      Tại sao Bùi Nguyên Ca lại ở đây? Di nương hề nhắc đến Bùi Nguyên Ca được ra vào thư phòng! Ánh mắt Bùi Nguyên Hoa chợt lóe. Bùi Nguyên Ca tiếp nhận quyền chưởng phủ từ tay Chương Vân, nàng quan trọng. Chương Vân rơi đài, Bùi Nguyên Dung bị cấm túc, nàng có thể quan tâm. Nhưng mà được vào nơi quan trọng như thư phòng chỉ có Bùi Nguyên Hoa mới được. Vinh dự này, nàng cho phép người khác cùng chung với mình! Mặc dù trong lòng nghĩ vậy nhưng mặt vẫn giữ ý cười ôn hòa khiêm tốn: " ra có Tứ muội ở đây hỗ trợ, sớm biết như vậy, ta đến nữa!"

      "Hoa nhi đừng , mau tới giúp phụ thân! Nha đầu này chỉ toàn thêm phiền cho ta, có nó bên cạnh, ta chẳng làm được cái gì."

      Bùi Chư Thành oán giận, ngữ điệu lại ngập tràn ý hân hoan.

      "Phụ thân xấu cáo trạng trước! Đại tỷ tới phân xử , ta ở đây sửa sang lại công văn giúp người, rất tốt, phụ thân lại đột nhiên làm rối tung tóc của ta. Tỷ nhìn xem, ta thế này làm sao dám ra ngoài gặp người khác?" Bùi Nguyên Ca chỉ vào mớ tóc hơi xộc xệch, cong môi oán giận, trừng mắt nhìn Bùi Chư Thành, tìm gương và lược qua bên chải đầu. Bắt đầu từ hôm qua, phụ thân giống như nghiện vò đầu nàng vậy, động chút là tới xoa rối tung lên.

      Bùi Chư Thành cười : "Tóc tiểu Ca nhi rất đẹp, vuốt mềm như vân cẩm (vải gấm Vân Nam), phụ thân nhịn được xoa chút thôi!"

      Giải thích như vậy sao khiến người ta vừa lòng? Bùi Nguyên Ca trừng mắt nhìn ông, bỗng nhiên chạy ra ngoài, bao lâu lại chạy vào, ôm vân cẩm trong ngực đưa cho Bùi Chư Thành : "Vân cẩm ở đây, người cứ xoa thoải mái, dù thế nào cũng cho xoa tóc con nữa! Ngày hôm qua con phải chải lại đầu bốn lần. Hôm nay người vừa về, con lại phải chải đầu. Tiền dầu bôi tóc tháng này, con phải được tăng gấp ba!"

      Nhìn xếp vân cẩm kia, Bùi Chư Thành đầu tiên là ngẩn ra, sau đó lập tức cười lớn.

      "Tiểu Ca nhi đúng là nữ nhi tri kỷ của phụ thân, trêu chọc con như vậy, tâm tình của phụ thân tốt hơn rất nhiều! Tốt lắm, xử lý công vụ xử lý công vụ, hai nha đầu đều tới giúp ta tay nào!"

      Trước kia, nới nào có Bùi Nguyên Hoa nơi đó nàng luôn luôn là tiêu điểm mọi người chú ý, là người phụ thân cưng chiều thương nhất, là điều nàng kiêu ngạo nhất. Nhưng vừa rồi nhìn phụ thân và Bùi Nguyên Ca đùa giỡn, nàng có cảm giác mình là người ngoài cuộc, chút cũng chen được lời vào, đây là tình huống chưa bao giờ có. Ngày hôm qua cũng như vậy, phụ thân vào Kiêm Gia viện, chỉ nhìn thấy Bùi Nguyên Ca lại nhìn thấy nàng.

      Trong lòng Bùi Nguyên Hoa rất khó chịu, nhưng nàng thông minh biểu ra ngoài, vẫn duy trì hình tượng hoàn mỹ như cũ. Nghe Bùi Chư Thành vậy, rốt cục tìm được cơ hội biểu , vội hỏi: "Sao ạ? Phụ thân có chuyện gì phiền lòng sao? Cho dù con thể giúp người phân ưu, nhưng ra dễ chịu hơn chút!"

      Nhắc tới điều này, Bùi Chư Thành lại thở dài, vẻ mặt buồn rầu.

      Bùi Nguyên Ca cũng tò mò: "Phụ thân, sao vậy?"

      "Ngày hôm qua hoàng thượng hạ thánh chỉ, chỉ đích danh ta thẩm tra xử lí vụ án khó. Ta do dự, biết nên làm gì bây giờ?" Vụ án này là tiêu điểm tranh luận triều hôm nay, tranh cãi vô cùng lớn, là củ khoai lang phỏng tay. Từ khi Bùi Chư Thành tiếp chỉ đau đầu vô cùng, giờ hai con đều hỏi, nhìn thấy hai đứa đều là người thông minh cơ trí, ông nghĩ rằng dù sao trong lòng phiền muộn, bằng nghe ý kiến của hai đứa, liền hỏi: "Ca nhi, Hoa nhi, các con xem, người nhận hối lộ bất kể nguyên nhân gì đều phải xử lí theo luật sao, có ngoại lệ?"

      Bùi Nguyên Hoa đáp: "Điều đó là tất nhiên, nhận hối lộ quốc pháp tha, đương nhiên phải xử trí theo luật."

      Lời vị đại tỷ này vĩnh viễn hợp tình hợp lý, hề lộ chút nhược điểm. cách khác, nàng ta luôn luôn nguy trang lời của mình giới bạn bên trong khuôn phép. Tức là trong giới hạn đó có chỗ sơ hở? Bùi Nguyên Ca nghĩ, ngẹo đầu hỏi: "Nếu phụ thân hỏi vậy tức là vụ án này có nội tình khác, bằng phụ thân ràng tình huống, con mới dễ bình luận!"

      Bùi Chư Thành thở dài, kể lại vụ án từ đầu chí cuối. dien.da.n le.quy.d.on

      Thủ phạm chính của vụ án tên là Ngọc Chi Ngạn, Tả bố chính sử Cức Dương Châu, trông coi lương thảo, quân chờ công tác. Tần Dương quan (cửa khẩu) ở phía nam Dương Châu là nơi có chiến với Kinh quốc, để tiếp viện cho biên quan, các loại vật tư quân cuồn cuộn ngừng vận hướng tới Dương châu, rồi từ Cức Dương châu vận hướng tới Tần Dương quan. Nhưng mà Thứ sử Cức Dương Châu lại to gan lớn mật, lệnh cho Ngọc Chi Ngạn cắt xén quân tư, chuyển tay mua bán.

      Ngọc Chi Ngạn thấy tình hình biên quan nguy cấp nên kháng mệnh, kiệt lực chuyển quân tư tới biên quan, nhưng bị Thứ sử Cức Dương Châu cản lại.

      Hai bên giằng co nghỉ, mặc dù Ngọc Chi Ngạn dùng mưu kế, đem bộ phận quân tư vận chuyển ra ngoài, nhưng chung quy thể cứu vãn tình thế biên quan suy yếu, Tần Dương quan chiến bại, quân đội Kinh quốc đánh vào Cức Dương Châu, đốt giết cướp bóc, tuy rằng nhanh chóng bị quân Chư châu chung quanh bao vây phản công, đánh đuổi khỏi lãnh thổ. Nhưng Cức Dương Châu thất thủ chịu tội lớn, Thứ sử đổi trắng thay đen, đổ hết trách nhiệm lên người Ngọc Chi Ngạn, tuyên bố tại kéo dài thời gian chậm trễ vận chuyển quân tư, đến nỗi binh bại. Kiểu dối này quá trắng trợn, Hình bộ rất nhanh điều tra , trị tội Thứ sử Cức Dương Châu.

      Mà Ngọc Chi Ngạn tuy rằng cố gắng vận chuyển quân tư, nhưng thân là Tả bố chính sử, Cức Dương Châu thất thủ, cũng phải chịu trách nhiệm, ưu khuyết bù nhau, vẫn giữ nguyên chức Tả bố chính sử.

      tình vốn nên chấm dứt ở đó, ai ngờ tên Thứ sử kia biết chết, chó cùng rứt giậu tố cáo Ngọc Chi Ngạn nhận hối lộ đút lót.

      Tất cả mọi người vốn cho rằng ăn bừa bãi, nhưng lại mực khẳng định Ngọc Chi Ngạn hối lộ ngàn vàng nên mới được đề bạt làm Tả bố chính sử, còn Ngọc Chi Ngạn cũng từng đưa lễ cho các quan viên khác. mới hai mươi sáu tuổi, chỗ thế lực đứng sau, sao có thể đảm nhiệm vị trí Tả bố chính sử châu? Cứ như vậy mọi người bắt đầu nửa tin nửa ngờ, Hình bộ lập tức phái người tra , kết quả tìm thấy trong nhà Ngọc Chi Ngạn quyển mật trướng (ghi chép mật), đó ghi lại từ khi bắt đầu làm thất phẩm bé bao gồm tất cả việc nhận hối lộ cùng với đút lót quan viên cấp , chữ viết đúng là của Ngọc Chi Ngạn thể nghi ngờ, hơn nữa vết mực lâu thể nào ngụy tạo.

      Đối mặt chứng cớ, Ngọc Chi Ngạn lời, kêu oan cũng nhận tội, vụ án cứ giằng co như vậy.

      Mà quan viên trong triều chia làm hai phái, phái cho rằng Ngọc Chi Ngạn đút lót nhận hối lộ, chứng cớ vô cùng xác thực, hẳn phải theo luật cách chức, lưu đày ba ngàn dặm. Phái còn lại cho rằng, cho dù Ngọc Chi Ngạn có đút lót nhận hối lộ nhưng nhà chỉ có bốn bức tường, có thể thấy được việc hối lộ này dùng cho bản thân, ắt có nguyên nhân khác; hơn nữa những năm gần đây làm quan lập chiến tích xuất sắc, lần này lại vì chiến biên quan ngại trở mặt với Thứ sử, nên được xử .

      Hai bên bên nào cũng cho là mình đúng, ngươi tranh cãi ta biện giải, náo lên rối bời.

      Bởi vì vụ án này, ba vị quan chủ thẩm của Hình bộ bị cách chức, kết quả lần này đến lượt Bùi Chư Thành bị chỉ đích danh.

      cách khác, nếu vụ án này xử lý tốt, chức Hình bộ Thương thư này của Bùi Chư Thành muốn làm nữa cũng được. Đối mặt với củ khoai lang phỏng tay như vậy, Bùi Chư Thành làm sao có thể buồn rầu?

      "Nếu thủ phạm vụ án này là tên tham quan chuyện ác nào làm hoặc Ngọc Chi Ngạn là người vô tội trong sạch bị oan uổng, đừng làm Hình bộ thượng thư mà cho dù rơi đầu, phụ thân cũng xử theo lẽ công bằng. Nhưng vấn đề tại đó là, nhận hối lộ, cũng đút lót mới có thể đường thăng tiến. Nhưng mà những thứ hối lộ kia, ngoại trừ đút lót quan đều dùng cho dân chúng, chính hào cũng dùng. Nhà chỉ có bốn bức tường, ngoại trừ xã giao, bản thân ăn-mặc-ở- lại đều nghèo khó khiến người ta đành lòng, hơn nữa những năm gần đây xác thực chiến tích xuất sắc, làm ít chuyện cho dân dúng, rất nhiều người rất cũng cảm động và nhớ tới ân đức của , nghe bị hạ ngục, hơn mười nghìn người viết thư xin tha cho ! Ca nhi, Hoa nhi, con nếu là các con, người như vậy, vụ án như vậy, các con phải xử thế nào?"

      Bùi Nguyên Hoa trầm tư lát liền có đáp án.

      "Phụ thân, con cho rằng nhất định phải xử tội. Bất luận vị Ngọc đại nhân này có nỗi khổ gì, có nội tình gì nhận hối lộ là làm trái quốc pháp, hẳn phải biết điều có, biết vẫn cố phạm. vi phạm hình luật nên phải bị xử phạt. Mặc dù nhận hối lộ dùng cho bản thân nhưng đút lót quan , cố gắng leo lên, tham lam quyền thế cũng là loại tội ác. Cho nên con cho rằng, nhất định phải trừng phạt người này."

      Đây là cách làm hoàn toàn phù hợp luật pháp, bất luận ai hỏi tới đều có chứng cớ, đúng lý hợp tình.

      Nhưng đây phải đáp án Bùi Chư Thành muốn, luật pháp ở ngoài thể xem xét đến tình người. Từ góc độ của Bùi Chư Thành, ông có chút đồng tình thậm chí khâm phục vị Ngọc Chi Ngạn này, nhưng lại ra được nguyên do. Ông chuyển ánh mắt sang đứa con trầm tư: "Ca nhi, con nghĩ thế nào?"

      "Con cho rằng người như vậy nên để tiếp tục làm quan, chứ phải lưu đày ngàn dặm." Bùi Nguyên Ca trầm tư hồi lâu, mới chậm rãi : "Luật pháp sở dĩ nghiêm cấm đút lót hối lộ (hành hối tự hối), là vì bốn chữ này còn hợp với bốn chữ khác, ăn hối lộ trái pháp luật (tham tang uổng pháp). Nhưng Ngọc Chi Ngạn khác, sau khi chuyện nhận hối lộ bị lộ, hề có dân chúng chỉ trích chửi rủa các loại. Con nghĩ trong quá trình thực thi luật pháp, thân mình còn có rất nhiều thối trí, tỷ như , quan viên đến nhận chức, hào môn hương nhân địa phương đều tới tặng lễ, có đôi khi phải là vì thu mua quan viên thủ đoạn phi pháp, mà là giống như lấy lòng. Dù sao huyện lệnh phá gia, phủ doãn diệt môn, dân thể sợ quan. Con nghĩ Ngọc đại nhân nhận hối lộ, chắc hẳn là giống loại đó."

      "Nhưng chuyện này bản thân ông ta đúng, quan viên nên nhận đồ của dân chúng!" Bùi Nguyên Hoa giọng phản bác: "Cho dù đấy là thông lệ, nhưng đó là có ai so đo. Nếu có người nghiêm túc so đo tựa như tại, Ngọc Chi Ngạn chính là nhận hối lộ. Nếu giữ mình đoan chính, giờ có thể ưỡn ngực thẳng thắn phạm tội, chứ phải có lời nào chống đỡ như vậy."

      Trước mặt người ngoài, ngôn hành của Bùi Nguyên Hoa xưa nay thể soi mói, trong sạch tỳ vết.

      "Ta chỉ muốn rằng Ngọc đại nhân nhận hối lộ, cũng phải làm việc phi pháp đổi lấy. Hơn nữa những thứ hối lộ đó, Ngọc đại nhân dùng chút xíu cho bản thân, ngoại trừ chuẩn bị cho quan đều dùng cho dân chúng. cách khác, mục đích thu nhận hối lộ lộ phải để mình hưởng thụ, mà ở chỗ dân chúng. Về điều Đại tỷ , Ngọc đại nhân tham luyến quyền thế, muội thể gật bừa. Nếu tham luyến quyền thế trở mặt với Thứ sử Cức Dương Châu để đến mức bị ta cắn ngược cái, nháo đến tình trạng này. sở dĩ muốn leo lên, có lẽ phần lớn vẫn là vì dân chúng số. Đại tỷ có lẽ biết, vị trí quan chức cao thấp, việc có thể làm cho dân chúng cách biệt trời vực. Có đôi khi chỉ câu của người đứng cao có thể khiến dân chúng được lợi rất lớn. Ta nghĩ, Ngọc đại nhân hẳn vì nguyên nhân này cho nên mới muốn leo lên! chỗ dựa vào, cũng có gì dựa vào, cho dù chiến tích xuất sắc nhưng đút lút quan , có người chèn ép, muốn lên chức cũng rất khó?"

      Bùi Chư Thành ngờ con còn tuổi lại có thể ra những lời như vậy, càng nhìn nàng với cặp mắt khác xưa, trong ánh mắt tràn ngập ý tán thưởng.

      Thấy thế, Bùi Nguyên Hoa càng cảm thấy khó chịu. Cái nhìn của Bùi Nguyên Ca hoàn toàn đối lập với mình, phụ thân tán thưởng nàng chẳng phải chính là phủ định mình sao? Đây là chuyện trước nay chưa từng có. Nàng nhịn được : "Tứ muội đừng nghĩ ai cũng lương thiện, Ngọc Chi Ngạn nhận đút lót hối lộ rốt cuộc có mục đích gì, ngoại trừ ra chẳng ai biết. Làm sao ngươi có thể khẳng định phải tham luyến quyền thế chứ? Đừng bảo là hỏi , tình huống này ai chẳng muốn biện giải cho chính mình, đương nhiên thừa nhận."

      Ngữ khí này có chút gấp gáp, thậm chí có chút tức giận. . . . giống như là Bùi đại tiểu thư ôn hòa hiền hậu nên dùng nha! Bùi Chư Thành chú ý nhưng Bùi Nguyên Ca lại nhạy cảm nhận ra. Nhìn phụ thân khẳng định nàng khiến Bùi Nguyên Hoa cảm thấy nguy cơ! Ha, nàng ta để ý là tốt rồi!

      Nghĩ vậy Bùi Nguyên Ca lại : "Bởi vì quyển mật trướng đó! Vì sao Ngọc đại nhân lại phải ghi chép lại quyển như vậy? Bản ghi chép đó để cho ai xem? Chẳng lẽ để chờ hôm nay cho Hình bộ phát , định tội đút lót nhận hối lộ sao? ghi chép lại những mục đó là ghi lại lương tâm, tự với bản thân, cho dù tất cả mọi người biết làm gì, nhưng chính biết! Chỉ cần có quyển sổ này, biết mặc dù tay mình đen nhưng tâm sáng! Cho nên lời, bởi vì tất cả điều làm đều ghi quyển sổ đó, người hiểu nhìn thấy quyển trướng này hiểu được lòng ; người hiểu , biện bạch cũng vô dụng."

      Lời này nhất thời làm Bùi Chư Thành kinh ngạc tại chỗ.

      Nghe người ta tự thuật vụ án, ông cảm thấy có chỗ kỳ quái, cảm thấy tâm tình rất áp lực, giống như có đầy bụng cảm khái, nhưng cách nào biểu đạt ra ngoài. Giờ bị tiểu nữ nhi phanh phui, rốt cục cảm thấy trong lòng sáng tỏ: đúng vậy, từ đầu tới cuối Ngọc Chi Ngạn làm việc đều vì dân chúng, vì triều đình. Vì thế thậm chí tiếc bôi đen thanh danh chính mình, làm dơ bàn tay. Thời điểm trở mặt với Thứ sử Cức Dương Châu có lẽ đoán trước kết quả hôm nay, nhưng vì chiến biên cương nên vẫn làm như vậy.

      Người như vậy, phải làm quan, phải làm quan lớn!

      Mà con ông, con của ông và Minh Cẩm... rất giỏi!

      Thấy phụ thân đồng ý với ý kiến của Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Hoa cố chấp tranh cãi nữa. Nhưng nhìn ánh mắt tán thưởng của phụ thân như vậy, vẫn khiến nàng thoải mái, muốn làm khó Bùi Nguyên Ca: "Tứ muội có lý. Nhưng cho dù chắc chắc phải cứu Ngọc Chi Ngạn phải cứu thế nào đây? nhận hối lộ chứng cớ vô cùng xác thực, điều này thể phủ nhận. Nếu phụ thân tùy tiện phán vô tội, chỉ sợ khó có thể khiến kẻ dưới phục."

      Nhắc tới đây, Bùi Chư Thành lại giống như bị dội gáo nước lạnh.

      Đúng vậy, Ngọc Chi Ngạn nên cứu, nhưng phải cứu thế nào đây? Nhận hối lộ, đây là nút chết. Mặc dù lời Ca nhi rất có lý, nhưng chỉ có thể dùng để thuyết phục lẫn nhau. Tại triều đường và Hình bộ, như vậy thể làm lý do để xử hoặc phóng thích Ngọc Chi Ngạn được. tại ông cần lý do quang minh chính đại, quang minh chính đại để ông làm lý do phóng thích Ngọc Chi Ngạn.

      Đây là Bùi Nguyên Hoa đẩy khó khăn cho nàng sao?

      Bùi Nguyên Ca nghĩ nghĩ, hỏi: "Phụ thân, đối với vụ án này, hoàng thượng có thái độ gì?"

      Những tranh cãi trong vụ án này, hai bên tranh chấp ngừng, như vậy thái độ của hoàng thượng trở nên rất quan trọng. Nếu Hoàng thượng muốn trị tội Ngọc Chi Ngạn, chuyện này trở nên rất khó làm. Nhưng nếu Hoàng thượng muốn tha cho Ngọc Chi Ngạn, vậy có thể làm lấy lệ tìm đường sống. Bất quá, người vì dân chúng vì quốc gia tiếc vấy bẩn hai tay, lưng đeo quan viên ô danh, trở thành thanh kiếm sắc bén của Hoàng thượng. Chỉ cần Hoàng thượng phải kẻ đầu óc, tất muốn cứu !

      Bùi Chư Thành lại lắc đầu: "Hoàng thượng tỏ bất kì thái độ nào, mà những người bị cách chức khi thẩm tra án này, có người phán Ngọc Chi Ngạn vô tội, hai người kết tội, nặng đều bị cách chức. Cho nên, căn bản ai có thể đoán được lập trường của Hoàng thượng."

      Điều này đúng nha, theo lý thuyết Hoàng đế hẳn phải rất thích trong tay có cây đao như vậy.

      "Phụ thân, con xin phép mạo muội, có thể cho con xem thánh chỉ Hoàng thượng giao cho người được ?" Bùi Nguyên Ca hỏi, muốn nhìn xem có thể nhìn ra đầu mối gì từ trong thánh chỉ hay .

      Bùi Chư Thành gật gật đầu, đứng dậy đến trước giá sách, lấy ra thánh chỉ được bảo quản cẩn trọng.

      Thánh chỉ màu vàng mở ra, nhìn chữ viết rồng bay phượng múa đó, Bùi Nguyên Ca nghiêm túc đọc, sau khi nhíu mi suy tư lâu, bỗng nhiên nhoẻn miệng cười : "Con hiểu rồi!" Nàng ngẩng đầu, vẻ mặt buông lỏng: "Phụ thân, ý của Hoàng thượng cũng là muốn cứu vị Ngọc đại nhân này. Hơn nữa, phương pháp cứu người ngài ấy viết trong thánh chỉ!"

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :