1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Phù Hiểu, em là của anh - 读读 (100C+7NT)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 80

      “Tôi…”

      “Đường Học Chính, quản lý con đàn bà của cho tốt, nếu còn có lần sau, tôi khách sáo nữa đâu.” thèm bỏ vào tai lời của Phù Hiểu, Tiêu Thiển Thiện lạnh lùng nhìn sang Đường Học Chính.

      ta hiểu lầm nặng rồi, Phù Hiểu có cảm giác: trăm miệng khó giải thích.

      cần đa nghi thế, vợ tôi chưa từng nghe đến tên , cũng hoàn toàn cần phải tìm gặp .” Tuy Đường Học Chính biết: hôm qua, Phù Hiểu tìm Dương Mật tại sao lại gặp phải Tiêu Thiển Thiển; Nhưng cực kỳ khó chịu với giọng điệu đó của Tiêu Thiển Thiển.

      “Hừ, sao nào, quyết định cưới ả ta à? cho ả ta là ngây thơ, trong sáng như tờ giấy trắng.” Tiêu Thiển Thiển cười, nhạo báng. Nghĩ lại hôm qua, ả còn giả mèo khóc chuột, hỏi : cãi nhau với bạn trai à, mà thấy buồn nôn.

      “Tiêu tiểu thư, tôi nghĩ: hiểu lầm rồi. Hôm qua, tôi ngẫu nhiên muốn tìm Dương Mật, tôi vốn biết là cũng ở đó.” ta càng càng quá đáng, Phù Hiểu cảm thấy mình nên làm mọi chuyện.

      “A, Dương Mật đúng là chị em tốt của đó nha.”

      Đường Học Chính cau mày, mặc xác ta hiểu lầm cái gì, chỉ lo là: biết là Phù Hiểu nghe được những gì. có thời gian đôi co với ta, thẳng luôn: “Tiêu Thiển Thiển, đừng vênh váo quá, là cái thá gì chứ, tôi tự thấy là tôi chưa từng có hành động nào thể tôi có ý đồ mờ ám gì với , Phù Hiểu đâu rỗi hơi mà tìm gặp !”

      Khuôn mặt của Tiêu Thiển Thiển tái nhợt .

      Lý Giản Tình nhìn vẻ nhục nhã ê chề gương mặt Tiêu Thiển Thiển bõ cả tức. xoay người rời , định dính vào vụ bê bối này.

      Vương Tiểu Xuyên gãi mũi, ngẫm lại thấy có lẽ mình cũng là đương , thế nên thể đứng ra hòa giải: “Bạn bè với nhau cả, sao lại nặng lời thế? Nhất định là giữa hai bên có hiểu lầm gì đó rồi, mọi chuyện với nhau là ổn thôi.”

      mọi chuyện ư, bây giờ, ta mù quáng đến mất hết khả năng phán đoán rồi, còn mọi chuyện cái nỗi gì!” Tiêu Thiển Thiển tức đến nghiến răng.

      “Tiêu tiểu thư…” Phù Hiểu định giải thích.

      câm mồm !”

      “Tiêu Thiển Thiển!”

      Phù Hiểu bực mình, bước lên trước bước, “Tiêu tiểu thư, tôi cho là có quyền nổi giận với tôi và hề khách sáo thóa mạ tôi kiểu đó.” Chuyện duy nhất khiến thấy hơi lúng túng khi gặp ta là: người đàn ông ta cùng chỗ với , chỉ có điều, ta rất quá đáng rồi.

      …” Tiêu Thiển Thiển ngờ là: vẫn có dám tranh luận với .

      Vương Tiểu Xuyên nhướng mày, còn tưởng nàng đó chỉ là quê có chủ kiến, ngờ nàng cá tính ghê.

      “Mình thôi .” quay đầu lại, gọi Đường Học Chính cũng tức xì khói.

      Đường Học Chính sầm mặt xuống, khẽ hừ tiếng, nghiêng đầu, liếc xéo Vương Tiểu Xuyên cái: cái nhìn đầy nguy hiểm, rồi ôm vai vợ thẳng ra khỏi cửa tiệm.

      Cái trò mèo này chỉ cần hơi động não là biết tác giả, so đo với đàn bà nhưng cái gã đầu sỏ Vương Tiểu Xuyên cứ chờ đấy, chờ xử lý.

      Vậy là, mấy phút sau, trong cửa tiệm vàng bạc đá quý xa hoa, lộng lẫy chỉ còn lại đám nhân viên bán hàng ở trông tiệm tiện thể xem kịch vui, nàng Tiêu Thiển Thiển mặt xanh mét và chàng Vương Tiểu Xuyên cực kỳ hối hận: biết thế mình chẳng làm.

      Ngồi vào trong xe, Đường học Chính vừa khởi động xe vửa mở nhạc hòng giải tỏa tâm trạng. Liếc sang Phù Hiểu, thấy có phần ủ rũ, hắng giọng, “ chẳng có quan hệ gì với ta hết.”

      “Ừ.” Phù Hiểu ừ tiếng.

      “Hôm qua, sao em lại gặp phải ta?” như bâng quơ hỏi .

      Phù Hiểu kể tóm tắt cho nghe chuyện xảy ra ngày hôm qua khi tìm Dương Mật, nhưng lược bỏ đoạn nghe được Tiêu Thiển Thiển cãi nhau với hai khác.

      Sao lại ăn với ta chứ, “Thế sao em biết là ta quen ?”

      “À, sau đó Kẹo Mật nó cho em, có scandal… về ấy.” Phù Hiểu giảm tránh.

      “Cái gì?” Đường Học Chính chau mày, đừng có là những chuyện từ ngày xửa ngày xưa nha.

      là mấy ngày trước, đưa ấy gặp phụ huynh, rồi cùng ăn gì gì đó.” Cái con nhóc Dương Mật đó muốn thấy bộ dạng ghen tuông của nên kể đến là tường tận.

      Mẹ nó, lắm ngôi sao thế tung scandal, sao lại tung scandal về cơ chứ? Đường Học Chính khẽ rủa tiếng, “ tìm mẹ chúng ta, ta cũng ở đó, nên cùng ăn bữa cơm.”

      “Ừ.” Phù Hiểu gật gù.

      Đường Học Chính nghiêng đầu nhìn cái: “Sao tối qua em hỏi ?” Khi gặp những chuyện loại này, chẳng phải phụ nữ đều thích hỏi cho ra nhẽ ư?

      “Có gì phải hỏi nào, nếu người chọn là Tiêu tiểu thư còn lặn lội đường xa đến tìm em làm cái gì? Nếu chỉ vì nghe mấy tin đồn đó mà dao động, lại chẳng mắng cho em trận à?” Tuy là trong tâm lý, vẫn thấy hơi thoải mái, nhưng biết : chút thoải mái cỏn con đó hoàn toàn là do bản thân , chứ chẳng liên quan gì đến sất.

      Đường Học Chính rất hài lòng, cong môi cười, xem ra giáo dục của cũng hiệu quả ra phết. Nhưng ngoài miệng, vẫn bắt bẻ : “ mắng em dao động phỏng?”

      Cái gã này… “Nếu em tin em lấy rồi.” xong, e lệ cúi đầu.

      Tràng cười sung sướng bật ra từ lồng ngực Đường Học Chính, đưa tay lên xoa xuýt chiếc cổ xinh của . “Phù Hiểu, trước kia, quả có nhiều tiền án tiền , sau này, nếu em có nghe được chuyện gì cũng đừng giận , những chuyện đó đều là chuyện quá khứ, từ nay về sau, chỉ có mình em thôi.”

      Phù Hiểu nũng nịu, “Lừa được em về dinh mới .”

      “Đồ ngốc, chưa có tờ giấy chứng nhận đỏ chót đó sao dám chứ.” Ba mươi vẫn chưa Tết cơ mà.

      “Đồ lừa đảo.”

      “Em muốn mắng thế nào cũng được, dù sao em cũng là vợ vủa rồi.” chàng mặt dày Đường Học Chính cười hả hả. dẫm mạnh chân ga, chiếc xe thể thao lao vút .

      Chạng vạng hôm đó, hai người về đến nhà họ Đường. Ông cụ Đường ra đón, chuyện đầu tiên cụ hỏi họ là: “Đăng ký chưa?”

      “Rồi ạ.” Đường Học Chính chỉ vào túi xách của Phù Hiểu.

      Trong phòng khách cổ kính, Phù Hiểu theo Đường Học Chính thực lễ “kiến diện[1].” dâng trà, : “Con mời nội ạ,” ông cụ phấn khởi ừ tiếng rồi cho chiếc vòng ngọc màu xanh biếc; kính trà ông Đường Trí Quốc, ngượng nghịu, : “Con mời ba ạ,” ông Đường Trí Quốc cho bao lì xì dày cộp; Đến lượt bà Hàn Ngọc Tố, tâm trạng của mẹ chồng và nàng dâu đều có phần phức tạp, Phù Hiểu chớp mắt, cúi đầu gọi tiếng: “Mẹ,” Bà Hàn Ngọc Tố cười gượng, nhận chén trà, rồi cho bộ trang sức hàng hiệu.

      Sau những nghi lễ đó, Phù Hiểu coi như chính thức trở thành dâu nhà họ Đường.

      Tiếp đó, cả nhà cùng ngồi lại với nhau thảo luận chuyện tổ chức đám cưới. Đường Học Chính là người đầu tiên đề xuất việc tổ chức đám cưới đơn giản, gọn , làm quá linh đình, khách khứa chỉ mời họ hàng thôi, Phù Hiểu đương nhiên phản đối. Ông cụ Đường và ông Đường Trí Quốc thấy Phù Hiểu đồng ý cũng tán thành ý kiến của . Vì có suy tính khác nên bà Hàn Ngọc Tố – người thích nhân những bữa tiệc để mở rộng, củng cố các mối quan hệ nhất nhà – cũng phản đối luôn.

      Vậy là nhà họ Đường định hướng xong việc thực công việc trọng đại sắp tới, Đường Học Chính quẳng được gánh lo rồi kéo Phù Hiểu rời . Ông cụ và ông Đường Trí Quốc quá quen với hành động này của rồi nên bảo gì, chỉ có bà Hàn Ngọc Tố là vội gọi lại: “A Chính, ở nhà ăn cơm ?”

      “Con ăn đâu.” Đường Học Chính khoát tay.

      Phù Hiểu ngoái lại, thấy vẻ thất vọng lộ ra khuôn mặt bà Hàn Ngọc Tố vội túm lấy tay , “Về nhà rồi sao lại ở ăn cơm?”

      Đường Học Chính là người đàn ông nên khá vô tư (đến mức vô tâm) trong mấy chuyện kiểu này, thấy Phù Hiểu muốn ở ăn cơm dừng bước và dặn quản gia đứng gần đó: “Bảo đầu bếp mới tới nấu thêm hai món cay Tứ Xuyên.”

      Trong bữa cơm, hơn nửa số món ăn mâm là món Đường Học Chính thích. Vì để vợ mình toàn ăn cay, thường gắp mấy món bình thường thích ăn vào bát .

      “Được rồi, em sắp nhìn thấy cơm rồi nè.” Phù Hiểu vội cản lại.

      “Thế em ăn thức ăn .”

      cũng ăn , đừng chỉ gắp cho em thế.”

      Thấy đôi vợ chồng trẻ âu yếm, là mẹ của đôi trẻ, tâm trạng của bà Hàn Ngọc Tố rất phức tạp, bà trệu trạo và cơm trong bát, “A Chính, mẹ chưa thấy hầu hạ mẹ chu đáo thế bao giờ.”

      Đường Học Chính bật cười, nhìn sang người đàn ông ngồi bên bà, “Ba, kỳ là mẹ chỉ dâu trách hòe đó, ba nghe ra ư.”

      Ông Đường Trí Quốc ngẩn ra, quay sang nhìn vợ, mỉm cười, : “Mình ngần ấy tuổi rồi mà còn ghen với con dâu à.”

      “Tôi đâu có!” Bà Hàn Ngọc Tố bị trúng tim đen phản bác kịch liệt.

      Rất ít khi bà Hàn Ngọc Tố thế này nên cả nhà cùng bật cười.

      Phù Hiểu cũng cúi đầu cười khẽ, nhớ: nhiều năm về trước, trong bữa ăn, nếu chỉ gắp thức ăn cho mẹ ba cũng vờ tức giận, thiên vị.

      Cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm cho cảm giác: GIA ĐÌNH

      Cảm giác ấy gần như đốt cháy trái tim khép kín nhiều năm của



      Căn buồng nam tính chưa từng đón tiếp khách trẻ tuổi nào nghênh đón khách xinh đẹp đầu tiên.

      Bước vào buồng ngủ của Đường Học Chính, Phù Hiểu có cảm giác hơi thở của ùa đến vây chặt lấy , khiến nhịp tim khỏi tăng tốc. tò mò ngắm nhìn căn buồng siêu rộng của , bố cục đơn giản mà khoáng đạt, cách sắp xếp nội thất khiến căn buồng trông rất gọn gàng, gần như món đồ nào trong căn buồng là thừa thãi. đưa mắt nhìn sang chiếc giá sách lớn bằng gỗ lê, rất nhiều sách về quân , tài chính, ô tô,… vv, sách giá cho thấy chủ nhân của căn buồng là phái mạnh với những sở thích đặc trưng cho giới tính của chàng. mỉm cười, những ngón tay lướt gáy sách, những cuốn sách từng mở ra. Kỳ diệu biết bao, đôi trai ở cách nhau hàng ngàn cây số, mỗi người có cuộc sống riêng và cuộc sống của họ khác hẳn nhau, chợt, vào ngày nọ, cuộc sống của họ đan vào nhau… nghĩ lại mới thấy chuyện của hai người khó tin.

      “Vợ.” Đường Học Chính chợt ôm chầm lấy từ phía sau, hơi thở nóng bỏng của phả lên chiếc cổ mẫn cảm của , “ biết tại sao, thấy em xuất trong buồng , bỗng thấy…” kề sát vào cách mờ ám, “Rất hưng phấn.” còn tưởng là mềm mại, nữ tính của hợp với thiết kế cứng cáp, nam tính của căn buồng. ngờ, ngay khi bước vào đây, cho cảm giác là: hoàn toàn thuộc về .

      …” Bỗng cảm nhận được biến hóa của cơ thể , Phù Hiểu e lệ, “Cả nhà ở dưới lầu đó.”

      “Yên tâm, họ lên đây đâu.” Những nụ hôn nồng cháy bắt đầu rơi xuống chiếc cổ nõn nà của , bàn tay to bản bắt đầu chơi xấu, đặt lên bụng và thong thả luồn vào áo .

      được đâu, kỳ lắm.” Nghĩ đến việc phụ huynh còn dưới nhà, mà nhà, hai người họ lại làm chuyện xấu hổ ấy ấy, Phù Hiểu giãy dụa, chịu.

      Đường Học Chính đâu chịu nghe , để tì người vào giá sách, dùng tay nâng cằm lên, nở nụ cười tà rồi dùng miệng bịt chặt đôi môi đỏ thắm của lại, ra sức chà đạp chúng, tay còn lại, vồn vã luồn vào trong áo , cách chiếc áo lót, nắn bóp bầu vú xinh đẹp của .

      Dạo này, càng ngày càng kém trong khoản từ chối cầu hoan của . Mới bị khiêu khích qua qua mà nhũn ra trong lòng rồi. Phù Hiểu rầu rĩ, “ được…”

      “Bé ngoan, được mà.” dỗ dành, xoay người lại, rồi vội vàng nuốt vào miệng chiếc lưỡi của , hơi thở của như nặng nề hơn, cặp chân khỏe mạnh của tách hai chân ra, để tì người lên giá sách, ra sức sàm sỡ.

      “Ghét nhất…”

      Đường Học Chính thích nghe làm nũng nhất, hận thể nhét vào trong cơ thể mình luôn, kéo quần xi líp của xuống, thọc mạnh tay vào trong , “Em ngoan nhất, mắng nữa , thích nghe…”

      Và như thế, và rằng như thế, Phù Hiểu lại bị người ta ăn lần, rồi được người đàn ông bế lên chiếc giường lớn trải tấm ga đen kẻ sọc để âu yếm tiếp, mềm giọng trách cứ: “Chưa cả kịp bàn chuyện chính với .”

      “Chuyện gì?” Người đàn ông tạm no nê, dịu dàng ve vuốt tấm lưng trần nhẵn nhụi của , hỏi với giọng lười nhác.

      “Em nghĩ: hay chúng mình dọn về đây ở, có được ?” Vừa ân ái xong nên giọng có hơi khàn . Tuy rất mệt nhưng vẫn quyết định bàn chuyện này với . Chiều nay, Đường Học Chính đưa cho mấy địa chỉ, bảo chọn nhà làm phòng cưới, nhưng nghĩ rất lâu, rất kỹ rồi, vẫn cho là hai người nên ra ở riêng.

      “Em muốn sống ở đây ư?” Đường Học Chính có vẻ ngạc nhiên lắm.

      “Ừ, xem: nội lớn tuổi rồi, ba mẹ hay vắng nhà, nội có mình rất đơn. Còn nữa, nhất định ba mẹ cũng hy vọng hay được gặp ông con giai của ba mẹ.” Nỗi lòng của tất cả các bậc ba mẹ thế giới này đều giống nhau.

      “Ông cụ rất là thảnh thơi khi có mình ở nhà.” Đường Học Chính đồng ý với nhận xét của .

      đúng là thằng cháu bất hiếu, nội rất thích náo nhiệt mà cũng biết ư?” Phù Hiểu đấm .

      Đường Học Chính nắm nắm đấm be bé của , mở tay ra, nghịch những ngón tay , ngẫm nghĩ lát, “Nhà này xa nội thành quá, tiện cho lắm.”

      tối tụi mình mới về nhà mà, dù sao cũng có đường cao tốc.”

      “Cũng phải được,” để tay trượt người , “Sợ là, hơi bất tiện cho em.”

      “Em có gì mà bất tiện chứ.” Cơ thể dưới tay cứng cáp mà dẻo dai, khiến cơ thể Phù Hiểu có hơi khang khác, cũng vừa cùng đê mê trong dục vọng mà. cố dời chú ý của mình sang cuộc đối thoại của họ.

      “Vừa rồi đến cả kêu mà em cũng dám, cắn vai đau quá. Nếu chúng mình dọn về, chẳng phải đêm nào em cũng phải nhịn khổ nhịn sở ư?” Vuốt quỷ lại úp lên bầu vú mềm mại của , thong thả nắn bóp, trêu chọc.

      chuyện nghiêm túc với đó!” Phù Hiểu định đẩy tay ra nhưng xoay người cái, nằm đè lên .

      “Đồng ý, xây thêm tầng nữa cho nhà này, giúp em trang bị hệ thống cách !” vừa liếm chiếc cằm thon thả của vừa .

      “Cái gì mà kêu là giúp em cơ… Á!” Cơ thể dột ngột bị xâm nhập khiến khỏi thét lớn tiếng

      Đường Học Chính cười lớn, “Thế này chả phải giúp em à?” đợi kháng nghị, mất kiên nhẫn mà bắt đầu những luật động mạnh mẽ, để lần nữa kéo vào vòng xoáy dữ dội của dục vọng.

      [1] 见面: kiến diện: gặp mặt, theo tập tục Trung Quốc, ngày đầu tiên dâu về làm dâu thực lễ “kiến diện” là dâng trà cho trưởng bối nhà chồng theo vai vế, việc trưởng bối nhà chồng của dâu nhận chén trà và tặng quà cho dâu thể họ đón nhận trở thành dâu nhà họ và chúc phúc đôi trẻ.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 81

      Phù Hiểu phát ra: cùng khái niệm, cách hiểu của mình và cách hiểu của người nhà quyền quý giống nhau.

      Nếu phải là mà là người bình thường khác, ai nghe câu: “khách khứa chỉ mời họ hàng” là nghĩ đến đám cưới đơn giản, gọn nào?… nhìn đám đông dưới lầu, cảm thấy đầu như có đàn quạ đen bay qua.

      “Đường Học Chính… phải cả nhà quyết định là mời bạn bè à?” lí nhí hỏi người đàn ông tuấn tú, vận bộ comple trắng bên cạnh.

      “À, ba mẹ có mời mấy nhà chơi thân với nhà .” tinh mắt , đến cả ai là họ hàng, ai là bạn bè mà cũng phân biệt được.

      Mấy nhà? cách khác: trừ mấy nhà nào đó ra, những nhà còn lại đều là họ hàng nhà ?! Thông cảm cho quê mùa của từ quê lên, song, quả chưa thấy nhà ai lắm họ hàng thế này bao giờ!

      “Đeo caravat cho nào.” Đường Học Chính lấy làm khó hiểu: sao trông ấy như kinh hãi thế nhỉ.

      Phù Hiểu máy móc đeo caravat cho , kìm nén nổi tò mò, hỏi thẳng: “ có thể giải thích cho em chút chút: tại sao đám cưới đơn giản, gọn của nhà còn to hơn đám cưới linh đình của nhà người khác ? Họ hàng nhà đông thế cơ à?”

      Hóa ra là chuyện này, Đường Học Chính cười khẽ, “Ngày xưa, chả phải những kế hoạch hóa gia đình mà còn kêu gọi “người đông thế mạnh” là gì? Tình cờ là các cụ nhà họ Hàn và nhà họ Đường đều rất khoái đền đáp Tổ quốc, nên các cụ và em của các cụ đều đông con, do đó, nhà có vô số họ hàng hai họ nội ngoại, rồi thông gia của họ hàng cũng thành họ hàng luôn… Thế là thành quy mô mà em thấy hôm nay.”

      … Nhà quyền quý, đúng là nhà quyền quý mà! Phù Hiểu á khẩu luôn.

      “Mấy ông mà em biết chỉ là phần nổi của tảng băng trôi thôi, lần trước, chả với em rồi còn gì?” Đừng bảo là cảnh báo trước.

      Ai nghe thế cũng tưởng là trong câu đó có sử dụng biện pháp tu từ: quá, có được ? Nhưng mà: tại sao… ( lại liếc sảnh lớn ồn ào, náo nhiệt cái) bây giờ, lại thấy miêu tả kiểu ấy có hơi khiêm tốn?

      Phải là “hạt cát sa mạc” mới đúng!

      “Phù Hiểu, người nhà cậu đến rồi đó.” xinh đẹp, mặc chiếc váy dạ hội trắng muốt, ngực áo cài đóa hoa hồng – biểu trưng cho chức vụ của hôm nay: phù dâu – chính là Lý Giản Tình.

      Từ sau hôm gặp ở tiệm vàng bạc đá quý, Phù Hiểu vẫn liên lạc với Lý Giản Tình qua MSN, Lý Giản Tình có ý đồ làm thân với Phù Hiểu nên rất kiên nhẫn tán gẫu với Phù Hiểu, hai người cũng khá hợp nhau. Mấy hôm trước, khi thảo luận vấn đề phù dâu trong đám cưới, Dương Mật kết hôn nên đương nhiên thể làm phù dâu cho Phù Hiểu, mà ở Bắc Kinh Phù Hiểu lại còn người bạn nào khác, định hỏi xem Đường Học Chính có em họ nào , bên nội, bên ngoại đều được, để nhờ ấy làm phù dâu, Đường phu nhân đột ngột đề nghị để Tiêu Thiển Thiển làm phù dâu. Lý do là Tiêu Thiển Thiển quen biết nhiều người nhà họ Đường và nhà họ Hàn, lại khéo léo, có thể tiếp đón họ chu đáo.

      Phù Hiểu sợ đến vã mồ hôi lạnh, đành phải là mình nhờ bạn làm phù dâu rồi. Sau đó, khi đau đầu vụ phù dâu, Lý Giản Tình – người mấy hôm rồi hay tìm chuyện phiếm – chợt lên trong đầu , nảy ra suy nghĩ nhờ ấy làm phù dâu, thế là ngỏ lời với ấy.

      ngờ là ấy lại đồng ý luôn.

      “Ừ, tụi tớ xuống ngay đây, cám ơn cậu.”

      “Khách sáo thế làm gì.” Lý Giản Tình cười đáp.

      Phù Hiểu cười với nàng, rồi vui vẻ kéo Đường Học Chính, “ thôi .”

      Với quyết định nhờ Lý Giản Tình làm phù dâu của Phù Hiểu, Đường Học Chính hề phản đối, hai hôm rồi, bận quá, cũng quên béng người này. Trước khi cửa thang máy đóng lại, ném cho Lý Giản Tình cái nhìn cảnh cáo.

      Đương nhiên là Lý Giản Tình thu được ánh mắt cảnh cáo đó của . thực tế, từ hôm ở tiệm vàng bạc đá quý, chuẩn bị tâm lý, sẵn sàng nhận đòn đáp lễ của Đường Học Chính, ai ngờ đợi mãi mà chẳng thấy động tĩnh gì. ngầm cho người tra xét, mới biết Vương Tiểu Xuyên bị chỉnh cho sứt đầu mẻ trán, có cả thời gian ngủ với . Rồi sau đó, Phù Hiểu ngỏ lời, nhờ làm phù dâu cho ấy, suy tính hết các tình huống có thể phát sinh, sau rốt, quyết định liều phen, cùng lắm làm lại từ đầu, trở về làm đại tiểu thư được thương của nhà họ Lý, như thế biết đâu lại thoát được gã chồng chưa cưới “ngựa đực” kia.

      Ai ngờ: Phù Hiểu chỉ là nhờ làm phù dâu cho ấy mà thôi.

      , nếu chỉ có vậy vẫn chưa dám hoàn toàn yên tâm, đến khi thu được cái nhìn cảnh cáo của Đường thiếu, mới thở phào nhõm. Cuối cùng cũng qua cửa, dù phải lo ngay ngáy thời gian.

      “Tôi còn tưởng người đẹp nào làm phù dâu cơ, hóa ra là Lý đại tiểu thư.” Giọng cười cợt nhả truyền đến từ phía sau, cần quay lại cũng biết chủ nhân của nó, là lựa chọn duy nhất cho chức vụ phù rể của Đường Học Chính: Mạc Vu Phi.

      “Buổi trưa tốt lành, Mạc thiếu.” ngừng suy tư, đeo lên mặt chiếc mặt nạ: khuôn mặt luôn tươi cười, xoay người lại chào hỏi.

      “Buổi trưa tốt lành, chậc chậc, đúng là đóa hoa lài cắm bãi phân trâu mà.” chàng Mạc Vu Phi trong bộ comple màu lông chuột sang trọng vuốt cằm, đeo biểu cảm đau xót lên mặt.

      “Mạc thiếu lại tâng bốc tôi rồi.” khách sáo.

      “Lần này, chồng chưa cưới của chơi tôi vố, ai ngờ gã có thể gian díu với Tiêu Thiển Thiển chứ.” là biết thân phận của mà Mạc Vu Phi vẫn chút kiêng kị.

      Lúm đồng tiền hai bên má như sâu hơn, “Tôi cũng có nghe vụ đó, tôi rất chờ mong đòn phản kích của .”

      “Lý tiểu thư hóm hỉnh.” Mạc Vu Phi bước lên trước bước, nheo đôi mắt hoa đào phong lưu, “Vương Tiểu Xuyên làm thế là quá lắm, tôi ngại Lý tiểu thư dùng tôi làm gã bớt vênh váo đâu.”

      Lý Giản Tình làm gì chả nghe ra nghĩa bóng trong câu đó, vẫn cười tươi rói, nhưng kín đáo lùi ra sau nửa bước. “Cám ơn ý tốt của , nhưng ta có léng phéng với ai cũng chẳng liên quan gì đến tôi sất, còn nữa, tôi là tôi sợ ta nhầm tưởng là tôi có ý với ta.”

      “Thế à? Tiếc đó.” Mạc Vu Phi cười tà, tỏ vẻ tiếc nuối.

      Khi này, Đường Học Chính và Phù Hiểu xuống lầu đón người nhà dâu. Bà nội, , chú và hai cậu em họ của Phù Hiểu có máy bay riêng đón lên Bắc Kinh, giờ đến nơi. Năm người nhà họ Phù cùng bốn người nhà họ Dương cùng vào sảnh lớn. Đón tiếp họ, Phù Hiễu bỗng thấy buồn vui lẫn lộn, nửa trong là niềm hạnh phúc, còn nửa kia là nỗi buồn man mác.

      Ông cụ Đường chống gậy đầu rồng đích thân ra đón, đưa mấy người nhà vào bàn tiệc đầu tiên, cụ và ba người con trai cũng ngồi bàn đó tiếp thông gia luôn. Bà cụ Phù từ chối mãi, nhưng lay chuyển được ông cụ Đường, đành ngồi vào ghế thứ nhất bàn đầu tiên.

      Họ hàng của hai nhà họ Đường và họ Hàn thấy tộc trưởng nhà họ Đường coi trọng thông gia như vậy đều chắt lưỡi, lấy làm ngạc nhiên, chỉ cho là dâu có phúc, chỉ là bình thường, tự dưng lọt được vào mắt xanh của Đường Học Chính, lại có khả năng dành được tán thành của tộc trưởng nhà họ Đường. Ban đầu, họ coi trọng dâu lắm, nhưng từ đấy về sau, họ thay đổi suy nghĩ của mình về .

      Lúc ở thị trấn S, hai người tổ chức đám cưới lần rồi nên cũng biết làm đám cưới mệt thế nào. Đường Học Chính bảo Phù Hiểu nghỉ lát, Phù Hiểu ngắm mấy người rất thân thiết với nhau ở bàn tiệc đầu tiên, ngẫm nghĩ giây lát, rồi đồng ý.

      về phòng nghỉ mình, dùng ống hút uống mấy ngụm nước. Ngắm chính mình trong tấm gương lớn: dâu xinh đẹp trong chiếc váy cưới bồng bềnh, mỉm cười.

      Mới ngồi nghỉ được lát, ngoài cửa vang lên những tiếng gõ cửa đều đều.

      “Mời vào.” Phù Hiểu cất tiếng gọi.

      tưởng là Dương Mật hoặc Lý Giản Tình cơ, ngờ người bước vào lại là Mạc Vu Phi với mái tóc nhuộm lại màu đen.

      “Ồ, chào .” chào hỏi, có vẻ bị bất ngờ.

      “Chào , dâu trẻ.” Chàng trai đẹp vẻ đẹp nhu nở nụ cười xa xăm, “À, tôi quên chưa chúc mừng .”

      “Cám ơn .” mỉm cười, “Tìm tôi có việc gì à?”

      “Chút chuyện ấy mà…” thong thả moi từ túi áo vét ra xấp giấy tờ, “Là luật sư riêng của Đường Học Chính, tôi cần làm phiền ít phút, phiền ký tên lên chỗ giấy tờ này.” chìa tay ra, đưa xấp giấy tờ đến trước mặt bằng động tác lịch thiệp.

      “Giấy tờ gì vậy?” Phù Hiểu tò mò đón lấy, nhìn thoáng qua rồi ngẩn ra luôn, hóa ra là “Thỏa thuận trước hôn nhân.”

      “Nếu đọc kỹ, mời ký tên cho.” Giọng quá nhiệt tình của Mạc Vu Phi truyền đến, “Khi thỏa thuận được thành lập, chứng minh là có mục đích xấu khi vào làm dâu nhà họ Đường, nếu ly hôn, lấy được gì từ nhà họ Đường.”

      Phù Hiểu thấy rất vui, nhìn vào chữ ký của bên A (là Đường Học Chính), rồi đặt bản thỏa thuận sang bên, ngẩng lên, : “Tôi ký.”

      Mạc Vu Phi như lường trước được kết quả, cười lạnh tiếng, “Rất tiếc, tôi nghĩ có quyền lựa chọn trong chuyện này.”

      Phù Hiểu hít sâu mấy hơi, suy nghĩ cách cẩn thận, rồi mới ngồi thẳng dậy, “Mạc tiên sinh, nếu Đường Học Chính làm như vậy với tôi, tôi lấy ấy làm chồng.” liên quan đến vấn đề tài sản, mà là: tôn trọng. Nếu quả có lý do gì đó, có thể với , rồi chính thức ký bản thỏa thuận này, nhưng từ đầu đến cuối, chưa từng đề cập chuyện này với dù chỉ chữ.

      Tuy biến cố đột ngột xảy ra khiến thoáng sửng sốt, nhưng khi bình tĩnh lại, lập tức nhận : Đường Học Chính tuyệt đối làm những chuyện này. “ có thể cho tôi biết: tại sao cố tình làm ra chuyện này ?”

      Mạc Vu Phi dù bị lật tẩy cũng có vẻ gì là hổ thẹn, dựa người vào bàn, khoanh tay trước ngực, “Tự tin thế cơ à?”

      phải tự tin mà là tin tưởng.” Đến nước này rồi: ta ưa , Phù Hiểu rầu rĩ: “Tôi từng đắc tội ư?”

      “Tôi cố ý mạo phạm , nhưng mà tôi nghĩ mãi rồi mà vẫn chẳng ra… phải là loại đàn bà nào mới đồng ý lấy… người đàn ông hại ba mẹ ta.” Thời gian vừa qua, Mạc Vu Phi cẩn thận phân tích phân tích lại vấn đề này và rút ra ba kết luận: , vì trả thù; Hai, vì tham tiền; Ba, vì cả hai lý do . Cho nên mới thử , thấy vô cùng bình tĩnh lại cho là quá thủ đoạn.

      ngờ là ta lại biết chuyện này, Phù Hiểu giật mình, mím chặt môi, nhìn chàng.

      “Sao nào, ngờ là lại có người biết phải ? cho là người nhà họ Đường vì áy náy mà tính đến phương diện này ư?” Mạc Vu Phi ép hỏi: “Rốt cuộc là gả cho Đường Học Chính vì mục đích gì, muốn trả thù nó?”

      “Nếu như điều tôi muốn là trả thù năm đó, khi tôi hận ấy nhất, tôi đâm đơn kiện, tống ấy vào tù là được? Làm gì đợi đến bây giờ, rồi hy sinh chính bản thân mình? Nào có ai lấy cuộc đời mình ra đùa cơ chứ?” ta là người em tốt của Đường Học Chính nên hy vọng ta hiểu lầm.

      Đó cũng là phép toán giải được, nghe cha : ông cụ Đường công chính liêm minh, năm đó, cụ cho bất cứ ai dùng bất kỳ mối quan hệ nào giải quyết riêng.

      “Vậy rốt cuộc lý do của là gì?” Càng đào sâu chuyện đó, lại càng thấy khó hiểu, tự dưng tha thứ cho hung thủ đâm chết ba mẹ mình và rút đơn kiện, mười năm sau, cũng chính đó, tự dưng lấy người đàn ông – tên hung thủ năm xưa – làm chồng.

      Phù Hiểu biết ta muốn hỏi gì, im lặng hồi lâu, rồi chậm rãi : “ người phụ nữ lấy người đàn ông làm chồng, còn cần lý do gì khác ư?”

      Đờ! Hơi bị nhiều lý do đấy nhá? Vì nhà, vì xe, vì tiền, vì có em bé… tất cả những cái đó đều là lý do mà? Chỉ có điều: sao lúc ấy mình thể phản bác ta được? Vì vẻ chân thành của ta chăng? Mạc Vu Phi vuốt tóc, chợt nhớ về đôi con ngươi chút tạp chất của Phù Hiểu.

      từng thấy vô số đàn bà ,” đôi mắt họ khi đó hoặc cười, hoặc khóc, nhưng trong những đôi mắt đó luôn có chứa rất nhiều *****.

      Đôi mắt của người đàn bà đó… tại sao lại có!

      “Tiểu Mạc, sao lại uống rượu mình thế này? Thấy thằng bạn thân kết hôn ghen hả?” ông họ Hàn bước đến, cụng ly với .

      thể nào! Em đâu có ngu như nó, treo cổ tự tử thân cây?” Mạc Vu Phi lắc lắc đầu, cố vứt nỗi buồn ra khỏi đầu óc.

      Số phận của Mạc Vu Phi bi thảm. Lần rung động đầu tiên của con tim trong suốt hai mươi mấy năm sống đời đến là đát, thế, đối tượng của còn là vợ của thằng bạn thân .
      Mẹ Mìn, Chrislazybee thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 82

      Sau đám cưới linh đình, Đường Học Chính chính thức giới thiệu Phù Hiểu cho nhân vật cực kỳ quan trọng – người “nặng ký” xét cả hai mặt: vai vế và cân nặng – ông ngoại của : cụ Hàn Hướng Thiên.

      Phù Hiểu thấy ông cụ tròn vo, hễ cười là hai mắt híp tịt lại thấy đâu này rất là ngộ nghĩnh, đáng .

      Ông cụ Hàn ưng Phù Hiểu lắm, cụ là cụ thích mẫu con ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình và con cái. Tuy con cụ có kể tuốt với cụ chuyện năm đó, nhưng cụ có thể nhìn ra: bé này lòng với cháu ngoại cụ.

      Đợi Phù Hiểu rời tìm bà nội và của , cụ Hàn Hướng Thiên bảo với Đường Học Chính: “Nếu đám cưới xong xuôi rồi cũng mau mau khởi hành Thượng Hải , dạo này, ngoại hay mệt lắm, có thể đỡ đần ngoại sớm ngày nào hay ngày ấy.”

      Đường Học Chính đăm chiêu chốc lát rồi gật đầu.

      “Hừ, béo như lão gầy được tốt, sức khỏe quý như vàng đó nha, đồ tư bản nhà lão cứ tọng cho lắm vào, giờ thấy hối hận chưa?” Ông cụ Đường giễu cợt. Mấy năm gặp nhau, hai cụ càng lúc càng giống trẻ nít.

      “Tôi hối hận cái gì cơ? Tôi có bác sỹ riêng chăm sóc sức khỏe cho tôi đó, lão là cái đồ nhà quê.” Cụ Hàn Hướng Thiên phụng phịu.

      Để hai “lão ngoan đồng[1]” này cãi nhau thả phanh hai cụ cãi đến đêm luôn, Đường học Chính vội chen vào, “Ngoại, con muốn chuyển trọng tâm nghiệp của nhà họ Hàn chúng ta về Bắc Kinh.”

      “Bắc Kinh…” Cụ Hàn Hướng Thiên dường như lường trước được điều này, cụ chau mày ngẫm nghĩ lát, rồi vẫn gật đầu, “ muốn làm thế nào làm.”

      “Thần Duệ phản đối ạ?”

      “Kệ nó, nó ý kiến ý cò nên mấy hôm nay ngoại để nó chủ xị, cho nó thấy nó kém ở chỗ nào.”

      Bà Hàn Ngọc Tố mừng rỡ : “Ba, nếu vậy hay ba với má cũng đến Bắc Kinh dưỡng lão luôn . Chuyện làm ăn cứ để đó cho tụi .”

      Cụ Hàn Hướng Thiên cười khà, bảo: “Khí hậu ở Bắc Kinh tệ bỏ xừ, đâu tốt như chỗ chúng ta. Còn nữa, nếu cứ quanh ra quanh vào là gặp lão khọm này ba ốm cũng tức đến phát ốm.”

      “Tên Trư Bát Giới nhà lão muốn trả đũa phỏng?”

      … Được rồi, xem ra là hai cụ lâu ngày gặp nhau, cãi nhau ngứa mồm. Đường Học Chính rất biết biết điều chuồn , định tìm chị xã lại đụng phải Mạc Vu Phi đứng hút thuốc.

      “Này, khách khứa về gần hết rồi à?” xin lửa châm điếu thuốc.

      “Ừ.”

      “Hôm nào tao mời mày chầu nhé.” em tốt với nhau đâu cần câu cảm ơn chứ.

      “Hứ.”

      Hai người im lặng hút thuốc, lát sau, Đường Học Chính hỏi: “Chuyện lần trước tao nhờ mày tra thế nào rồi?”

      “Chuyện gì?” Mạc Vu Phi híp mắt lại, thừa biết thằng bạn muốn hỏi gì nhưng vẫn vòng vèo đôi câu hòng co kéo thời gian để có thể suy xét thêm.

      “Chuyện nhà Phù Hiểu.”

      “À, chuyện đó hả, tao tra rồi, có gì, là tụi mình lo xa.” Khi đối mặt Đường Học Chính, những người biết của câu chuyện bàn bạc trước cũng thống nhất được câu trả lời.

      Đường Học Chính chau mày, búng tan làn khói, nó vậy chắc là có chuyện gì , chỉ có điều, sao vẫn có cảm giác là có chỗ nào đó hợp lý… hay là nghĩ vẩn vơ?…

      Người nhà Phù Hiểu ở lại Bắc Kinh chơi hai ngày, vì hai em trai Phù Hiểu còn học, thể nghỉ lâu nên họ từ chối khéo lời mời của người nhà họ Đường, quyết định sáng mai lên đường về nhà.

      nỡ xa người nhà Phù Hiểu cũng thể giữ họ ở thêm được. Đêm hôm đó, đợi bà cụ Phù ngủ, kéo của vào buồng dành cho khách.

      Thấy cháu có chuyện muốn riêng với mình bà Phù em bỗng thấy hơi căng thẳng, lẽ nào Đường phu nhân cho con bé chuyện khoản tiền nọ?

      Hai người ngồi xuống mép giường, Phù Hiểu hỏi: “, sang năm là Gia Minh thi đại học, có phải em nó định du học ạ?”

      “Gì? Ừ, phải đó.” Bà Phù em ậm ừ.

      “Bây giờ mà du học tốn khoảng bao nhiêu cả thảy nhỉ?” Bạn đại học của cũng có người du học, song dám hỏi thẳng người ta chi phí, huống hồ thời buổi lạm phát nên chi phí tăng theo thời gian.

      Bà Phù em thấy tim mình như rớt đánh “bịch” cái, “Ừm… khoảng… mấy chục vạn.”

      “Thế ạ…”

      Thấy có vẻ đăm chiêu, bà Phù em càng căng thẳng hơn, bà nhìn ra ngoài cửa, bà suy xét xem có nên gọi chồng bà vào đỡ lời cho bà Phù Hiểu làm động tác gì đó…

      rút từ trong túi xách ra chiếc thẻ ngân hàng, dúi chiếc thẻ vào tay của , “, cất cái này .”

      Ngay lập tức, bà Phù em ngẩn ra, “Đây là cái gì?”

      Phù Hiểu e thẹn, : “Chỗ tiền này là tiền mấy năm vừa rồi con dành dụm được, chỉ khoảng hơn mười vạn tệ thôi. Lẽ ra con đế dành được nhiều hơn, nhưng có mấy lần lỡ tiêu mất ít.”

      “Con làm gì thế hả?” Hiểu ý cháu, bà Phù em vội vàng nhét lại chiếc thẻ vào tay cháu.

      Phù Hiểu chịu cầm, “Chút tiền này đừng chê ít, đây vốn là tiền con dành dụm cho Gia Minh và Gia Dương. chú vẫn muốn cho hai em du học nước ngoài, nhưng chú làm buôn bán , công việc vất vả mà nào có kiếm được nhiều nhặn gì cho cam, lo cho hai em du học vất quá. Dù sao con cũng ít phải tiêu tiền, bây giờ, để Đường Học Chính nuôi con thời gian cũng được. Tuy nhà Đường Học Chính lắm tiền nhưng con thấy dùng tiền của nhà ấy được hay cho lắm, đừng trách.”

      Bà Phù em cầm chiếc thẻ mà nên lời, mấy năm gần đây, thấy cháu viết văn hình như cũng bán được ít tiền, bà liền thôi chu cấp tiền sinh hoạt cho cháu nữa. ngờ con bé lại… day dứt bỗng trào dâng trong bà, bà Phù em như cầm nổi chiếc thẻ nọ, “Chỗ tiền này… thể nhận.” Tuyệt đối, tuyệt đối thể nhận.

      Phù Hiểu dúi chiếc thẻ vào tay bà rồi nắm tay bà lại, “Chúng ta là người nhà, con cho em trai con tiền học, nhận cho con vui.”

      “Đây là tiền mà con phải làm lụng vất vả mới kiếm được, con giữ lấy mà tiêu…” Nghe con bé có vẻ con bé bắt đầu chuẩn bị khoản tiền này cho hai người con trai của bà từ mấy năm trước rồi.

      , sao lại thế, chú nuôi nấng con bao nhiêu năm trời, lại còn chăm sóc nội, con biết phải báo đáp chú thế nào, chỉ đưa được chút tiền thế này, con cũng ngại lắm.” lấy chồng giàu, về lý mà , lẽ ra phải chịu trách nhiệm chi trả tất cả chi phí du học của hai người em trai. Nhưng ngại, sao mở miệng chuyện này với Đường Học Chính cho được, thế nên vẫn thấy hơi áy náy với của mình.

      Bà Phù em thấy cổ họng mình nghẹn đắng, bà nhìn đứa cháu tuy lúc nào cũng chín chắn, độc lập nhưng vẫn luôn giữ được tấm lòng lương thiện trước mặt, nỗi hổ thẹn lớn lao như trào dâng trong bà, “Hiểu Hiểu, …” Bà chợt nắm chặt tay cháu, muốn hết mọi chuyện năm đó cho con bé, nhưng khi lời đến nơi chót lưỡi đầu môi bà lại sao thốt nên câu. Bà nên sao bây giờ? Cháu bà luôn hết lòng hết dạ với nhà bà, vợ chồng bà lại lén giấu khoản ‘tiền bồi thường tính mạng’ của ba mẹ con bé, nếu bây giờ bà ra, Hiểu Hiểu nghĩ về vợ chồng bà như thế nào? Nhất định con bé khinh thường vợ chồng bà… Bà thể mất đứa cháu này, thể.

      , đừng từ chối nữa, cứ nhận chỗ tiền này , đợi hai cậu ấm nhà chúng ta du học về, kiếm được công việc tốt, chú tha hồ hưởng phúc. Mấy năm rồi, vất vả cho chú quá.” Phù Hiểu nở nụ cười tươi rói với bà.

      Trước khi về, bà Phù em lại trộm nhét chiếc thẻ nọ vào túi xách của Phù Hiểu, nhưng đến cùng, bà vẫn bỏ lỡ cơ hội ra . Khi về nhà, bà có bàn chuyện này với chồng, song chồng bà có quan hệ huyết thống với Phù Hiểu nên ông ta cũng chỉ thấy hơi áy náy mà thôi. Về sau, Đường Học Chính nghe được tin vợ chồng bà muốn cho hai người con trai du học khăng khăng trả tất cả chi phí du học của hai đứa, còn thu xếp công việc tử tế cho hai đứa nữa. Hành động của vợ chồng Phù Hiểu khiến bà càng thêm áy náy với trai và chị dâu, ngẫm lại những hành vi của vợ chồng mình, bà quả cực kỳ hổ thẹn. Thế là, năm này qua năm khác, cắn rứt và áy náy cứ tích tụ lại trong lòng bà, chưa đến sáu mươi tuổi, bà Phù em ốm liệt giường.

      [1] 老頑童: lão ngoan đồng: danh từ, đại khái để chỉ những ông cụ tính tình như trẻ con.

      Ngoại truyện 2: Trang phục mùa đông

      Chỉ sau đêm mà tuyết phủ trắng thành phố Bắc Kinh, đường, những cơn gió lạnh thấu xương khiến người đường cứ phải run lên vì lạnh. Nhưng mấy chuyện đó vốn chẳng liên quan gì đến Mạc Vu Phi hết, bởi vì: hôm nay định ở lì trong tòa nhà mang họ của cả ngày.

      “Ra đây.”

      cú điện thoại ngắn gọn đến thể ngắn gọn hơn phá hỏng hoàn toàn kế hoạch của . tức tối lừ chủ nhân của chiếc SUV đen giản dị đến mức rêu rao đậu ở ven đường, “Tao là osin nhà mày phỏng?”

      “Lên xe.”

      đâu?”

      “Đến nơi mày biết.”

      Thế là, trước bao ánh mắt của người đời, Mạc thiếu gia bất đắc dĩ phải trèo lên xe, ngày mai, tốt nhất là đừng để nghe được mấy lời đồn đãi nhảm nhí như hẹn mới chả hò, công mới chả thụ gì gì đó…

      TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI? Đến đích, trán Mạc Vu Phi chảy xuống ba sọc đen, trong giờ làm việc, khi làm việc, cha đó gọi ra shopping với nó? “Mày có biết là tao còn phải họp hả, vụ tranh chấp về quyền sở hữu mảnh đất đó rất quan trọng?” cười quyến rũ, hỏi gã đàn ông có vẻ gì là áy náy trước mặt.

      mua quần áo .” Đường Học Chính chỉ mặc chiếc áo gió mỏng tang, đưa tay lên phủi những bông tuyết vương áo, rồi đút tay vào túi và vào trung tâm thương mại.

      Mạc Vu Phi thở hắt ra, muốn hình ảnh của bị sụp đổ ở chốn này, chỉnh lại chiếc khăn quàng cổ màu cà phê, nhanh bước theo kịp bạn, vẫn chưa chịu từ bỏ công cuộc lôi cổ nó lại: “Tao tưởng: quần áo của mày, mày toàn quơ đại vài bộ là xong?”

      phải mua cho tao.” Đường Học Chính thẳng tiến khu vực chuyên bán đồ nữ, “Mua cho vợ tao.”

      Nghe vậy, chỉ trong chớp mắt, cơn tức của Mạc Vu Phi bay sạch, nhưng lại thể biểu quá cái hết tức của , đành phải vờ gắt gỏng: “Thế mày đưa ấy mua .”

      Nhắc đến chuyện này, cặp mày của Đường Học Chính lập tức nhíu lại, “ ấy sợ lạnh, chịu ra ngoài.”

      “Thế mặc nhiều nhiều vào.”

      “Bảo ấy mặc áo ba đờ xuy bộ đội rồi ra ngoài ấy chê xấu, dỗ thế nào cũng chịu mặc.” Làm rầu ơi là rầu, cục cưng của chả chịu để yên tâm gì cả! sợ lạnh, bảo mặc dày dặn chút chịu, kêu mặc thế trông mập ú; Thấy lạnh đến tím cả môi, gắt hai câu, thế là dỗi, quay phắt rồi lơ luôn. Aizzz, chiều quá đâm làm hư rồi. Đường Học Chính khẽ lắc đầu, tiến vào cửa hàng chuyên bán đồ người lớn.

      “Phụ nữ ai mà đỏm chứ? Cái áo đó quê thế ấy lại chả thích à.”

      Dạ phải! Chỉ mình thấy mặc thế cũng đẹp thôi chứ gì? Đường Học Chính bĩu môi, với , vợ mặc cái gì chả đẹp, mặc cái áo bông to sụ ấy có làm sao?

      “Thế mày tìm tao làm gì?” Mạc Vu Phi chợt trở nên cảnh giác.

      Đường Học Chính liếc xéo cái, “ mình mất thể diện lắm.” Kiểu gì cũng phải lôi thằng theo để nó mất thể diện cùng mình.

      Mạc Vu Phi nhẩm lại ‘Tam tự kinh[1]’ lượt.

      Shop thời trang hàng hiệu vốn ít khách, vào giờ hành chính lại càng vắng hơn, đám nhân viên bán hàng nhàn đến sắp ngủ gật của shop nghe được giọng nam truyền đến ngay lập tức tỉnh táo lại, cuống quýt đứng lên, nở nụ cười tươi rói, nụ cười chuẩn mực của nghề bán hàng: “Chào mừng quý… ngài.” Thông thường câu chào quen thuộc của họ là: “chào mừng quý ,” nhưng hôm nay, hai chữ “quý ” được họ thay bằng “quý ngài” đến là thuận miệng, bởi vì người bước vào là hai chàng siêu đẹp trai.

      Tuy đám nhân viên bán hàng cũng rất thắc mắc: lý do tại sao hai người đàn ông mà lại vào shop bán quần áo nữ mua đồ, nhưng khi nhìn thấy chiếc khăn quàng cổ có giá mấy nghìn tệ cổ ai đó, họ lập tức ném mấy chuyện vớ vẩn đó ra khỏi óc, bây giờ, việc họ phải làm là: CÂU TRAI! Ba nhân viên bán hàng cùng ùa đến đón khách: “Xin hỏi chúng tôi có thể giúp gì cho quý ngài ạ?”

      Đường Học Chính thở dài hơi, “Tôi cần những bộ trang phục mùa đông đẹp.” Cho bé hay thẹn thùng của .

      cầu bình dị của khiến đám nhân viên bán hàng sững sờ, chưa có ai vào shop họ và muốn tìm mua bộ đồ đẹp bao giờ.

      “A, trang phục mùa đông phải ạ? Chúng tôi vừa nhập về lô trang phục mùa đông, để chúng tôi giới thiệu cho quý ngài.” Hồi hồn sau phút thất thần, nhân viên tóc ngắn cười niềm nở, “Xin hỏi quý dùng những trang phục này như thế nào?”

      “Hơn hai mươi tuổi.”

      “Cao 1m65.”

      “Hơi gầy.”

      “83, 54, 86.”

      Đường Học Chính liếc xéo cái: “ dám làm phiền mày.”

      “Mày khách sáo rồi.”

      Hai thi nhau trả lời khiến đám nhân viên bán hàng tò mò lắm, rốt cuộc là hai ‘ảnh’ mua quần áo cho ai? “Quý ngài thấy chiếc nảy thế nào?” nhân viên bán hàng khéo léo rút ra chiếc váy ngắn màu đen nằm giữa móc treo trĩu quần áo.

      “Ngắn quá, được.”

      ấy thích màu đen.”

      Hai cùng chê bai.

      “Phải dài và dày.” Đường Học Chính quét mắt khắp gian hàng, sao shop này toàn đồ ‘chỉ để làm cảnh chứ xài được’ vậy.

      “À, thế chiếc áo khoác này sao?” Nhân viên bán hàng mang ra chiếc áo da thỏa mãn cầu dài và dày của khách.

      “Chiếc này được nè, rất dày.” Mạc Vu Phi tiến đến, ngắm nghía chiếc áo lông màu trắng.

      ấy mặc mấy bộ đồ lông lá đó.” Chỉ vì thích xem thế giới động vật thôi mà người ta cho ăn vây cá rồi nè. Thấy trong shop có đồ cần, Đường Học Chính dứt khoát bỏ luôn.

      Mấy nhân viên bán hàng thể ngăn hai lại, đành trơ mắt nhìn hai con cá béo núc lọt lưới.

      Thế là: tất cả các shop quần áo nữ trong trung tâm thương mại bắt đầu sôi lên sùng sục, vì có hai chàng siêu đẹp trai (mỗi chàng đẹp vẻ) ngại ngập và sợ mất thể diện lượn trong khu vực bán đồ cho nữ, để mua đồ cho hơn hai mươi tuổi, dỏng dỏng cao và hơi gầy. Các chưa thấy hai người đàn ông hăm hở và cẩn thận khi chọn đồ cho đến mức ấy bao giờ. ấy là gì của hai ‘ảnh’? Người ? Em ? Vợ? Hay là ngôi sao nào? Chỉ có điều, hai người đàn ông tuấn và phong độ theo hai cách khác nhau này phải em (loại có quan hệ huyết thống với nhau) mà! Rốt cuộc mà hai ‘ảnh’ đều rất trân trọng ấy là ai? ấy lại còn là trẻ nữa chứ!

      “À này, hay cứ mua hết đống tụi mình thấy được được, rồi mang về cho ấy chọn lấy.” Mạc Vu Phi ngờ là chọn quần áo cho phụ nữ lại khó đến vậy.

      “Ok, mày mua đê.”

      Đặt chiếc áo mới cầm tay xuống, Mạc Vu Phi lừ cái, “Mày muốn tao bị ấy chê bai chứ gì?” Bị chê là ‘trưởng giả học làm sang’.

      “Tôi lấy chiếc này.” Sau hồi lâu nghiền ngẫm, Đường Học Chính đưa chiếc áo gió màu trắng dày cộp tay cho nhân viên bán hàng.

      “Trắng quá.” Mạc Vu Phi đồng ý.

      “Da vợ tao trắng trẻo, mịn màng, mặc được.”

      Lại còn là… VỢ! số nhân viên bán hàng sững sờ vì bất ngờ, số khác tan nát cõi lòng.

      bằng chiếc tao chấm lúc nãy.” Mạc Vu Phi lắc đầu.

      “Cổ rộng quá.”

      “… Hay là tao với mày cá cược , cược xem Tiểu Phù Hào chọn chiếc nào.” hoàn toàn đồng ý với nhận xét của nó.

      Đường Học Chính nhướng mày, “Cược thế nào?”

      “Nếu tao thắng, hai chiếc này đều do tao trả tiền.”

      Nhân viên bán hàng đứng cạnh đó che miệng cười, “Tiên sinh, ngài ngược rồi.”

      Mạc Vu Phi nở nụ cười rù quyến theo thói quen, cặp mắt hoa đào híp tịt lại, “Tôi luôn nhất ngôn cửu đỉnh, ngược ngược.”

      con rùa vàng vừa đẹp trai vừa lắm tiền đó nha! Ngay lập tức, câu tuyên ngôn hùng hồn của chàng khiến trái tim các nàng quanh đó loạn nhịp theo hiệu ứng domino.

      Đường Học Chính híp mắt lại, hừ lạnh tiếng, “Nếu tao thắng, sau này, mày được tặng mấy đồ linh tinh cho ấy nữa.”

      Mạc Vu Phi sầm mặt xuống, “Sao ấy có thể chịu đựng được nhen như mày nhỉ?”

      “Thắng làm vua, thua làm giặc.” Nó còn dám ra à?

      “Mày đùa đấy à?”

      “Gia nhịn mày lâu lắm rồi”

      “Được, cược luôn!” cũng tin là mình thua.

      Đúng lúc đó, di động của Đường Học Chính vang lên hai tiếng “píp” – có tin nhắn. Người bình thường làm gì có ai dám nhắn tin để Đường đại thiếu gia phải đọc, nhất định là tin nhắn của vợ của rồi.

      “Đường Học Chính! Em xin lỗi vì sáng nay gắt gỏng với … Nhưng mà, chưa nghe câu: ‘con đẹp vì người mình ’ bao giờ à? Chàng ngốc! ~~o(>_<)o~~”

      Đọc tin nhắn mà Đường thiếu sướng rơn, vợ đáng chết được.

      “Mày nhìn cái gì thế?” Mà cười đến ngố.

      Đường Học Chính cố ý chìa cho đọc, Mạc Vu Phi đọc xong, liền đánh rơi di động,

      “Đờ, tay trơn dữ.”

      Đường Học Chính đạp cho cái, “Não mày trơn có!”

      bảo là tao cố ý rồi mà.”

      “Mày định cứ hèn thế mãi à, thích vợ thằng bạn thân, ngứa mắt tất cả những người đàn bà khác?” Đường Học Chính mắng.

      “Nếu người ta là vợ tao, tao cũng muốn xem: thằng nào là thằng hèn!” Nó tưởng hạnh phúc chắc?

      Gì-gì-gì? Rốt cuộc là có chuyện gì? Rốt cuộc là hai ‘ảnh’ về vợ ai? lẽ là: chàng đẹp trai này mê vợ của chàng đẹp trai kia, nên hôm nay hai người kéo nhau ra đây giải quyết? Chẳng phải mấy chuyện kiểu này luôn ảnh hưởng rất nhiều đến tình bạn ư? Sao hai ‘ảnh’ lại còn trắng ra với nhau thế? Rốt cuộc là hai ‘ảnh’ thân nhau hay thân nhau?

      Đám nhân viên bán hàng rối rắm…

      Cuối cùng, hai cãi nhau, tự bỏ tiền ra mua chiếc mình chấm, rồi Đường Học Chính cầm cả về nhà.

      Phù Hiểu định mặc chiếc ba đờ xuy bộ đội nhà xuất bản, thấy về hãi lắm, “Sao về rồi?”

      Lúc này, chiếc ba đờ xuy mà khi có mặt thế nào cũng chịu mặc bọc kín mít, Đường Học Chính ngoác miệng ra cười, bước đến, ôm lấy , mi mấy cái liền, “Vợ, em mặc cái gì cũng đẹp.”

      dối, em thấy em mặc áo này xấu chết được.” Phù Hiểu đỏ mặt, thèm tin đâu.

      “Đẹp mà, lừa em đâu.” Ngậm chiếc lưỡi của và mút mấy cái, sau đó, lôi mấy bộ đồ đông mới mua ra, “Nào, đổi áo khác lộng lẫy hơn nào.”

      ấy thế nhưng mua quần áo cho , Phù Hiểu cười ngọt lịm, ngắm trái ngắm phải, “Đẹp lắm.” đưa tay cầm chiếc áo gió màu trắng trước.

      Thấy chưa, của tao mãi là của tao. Đường Học Chính hài lòng lắm, quấn lấy , xém chút cho ra ngoài luôn. Sau rốt, cũng đổi sang mặc chiếc áo gió dày cộp, cùng vợ ăn vận lộng lẫy ra ngoài.

      [1] Tam Tự Kinh (nguyên văn: 三字經): trong văn cảnh này, Tam Tự Kinh là từ lóng, chị những câu chửi tục gồm 3 chữ kiểu như TMD: mẹ nó chứ, vv… (cái này là bạn Yappa TTV, thank Yappa so much!)

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 83

      biểu ngữ đập thẳng vào mắt : “ĐƯỜNG HỌC CHÍNH VÔ SỈ, ĐƯỜNG HỌC CHÍNH TI BỈ!!!” Sau rốt là hình ảnh trái dưa hấu bị chém làm đôi, máu văng tung tóe.

      Đường Học Chính nhướng mày, “Ai có thể giải thích cho tao chuyện diễn ra ở đây nào?” Những đứa thích chết mau xếp thành hàng .

      “Ngoạn Gia, mày khiến mọi người phẫn nộ đó.” Vương Tiểu Xuyên dựa vào quầy bar uống rượu, với giọng: cười khó khăn của người khác. Tội gì mà mà phải xúi quẩy mình chứ.

      “Hả?”

      “Mấy hôm nay, cộng đồng mạng truyền nhau tin sốt dẻo là: ba hôm trước, ở thành phố Bắc Kinh, có đoàn rước dâu với hai xe Jeep quân đội hai đầu, ở giữa hơn mười chiếc siêu xe người ngồi, có thể gọi là “đoàn rước dâu tinh hoa” đó nha.” hội viên với giọng lạnh te, còn lôi cả di động ra chỉ để lên mạng, mở clip cho xem.

      Đường Học Chính vẫn điềm nhiên lắm: “Liên quan gì đến tao?”

      “Đường thiếu, tao hỏi tất cả các CLB người mê xe ở Bắc Kinh, họ là họ cho ai mượn xe hết. Còn nữa, có mấy chiếc xe trong đoàn đó, có tìm khắp cả thủ đô cũng khó tìm được chiếc thứ hai.” hội viên khác là người chơi xe tiếp tục trình ra chứng cứ xác đáng của mình, “May mà trí nhớ của tao tốt, mà sao tao nhớ đống xe đó đều của của riêng của mày ý nhở?” Đàn ông ai chả có thú vui nho riêng, có người thích sưu tầm đồ cổ, có người thích chơi dao, còn chàng này, đích thị là người thích sưu tập xế.

      “… Chúng mày rảnh rỗi ghê.” Đường Học Chính bó tay, còn tưởng là tụi nó bận lắm rồi cơ.

      “Ngoạn Gia, có phải mày gián tiếp cho tụi tao biết rằng: mày kết hôn ?” Có người vặn cổ tay.

      “Thậm chí là kết hôn mà bảo với tụi tao lấy tiếng?”

      “Trông tôn phu nhân thế nào ý nhỉ, tao nhớ là tao chưa từng gặp?”

      “Đường thiếu, trái tim em tan nát rồi, sao có thể đối xử với em như vậy… ‘

      đám người, cả trai lẫn vây lấy Đường Học Chính, mở cuộc hội nghị phê bình .

      “Đừng ăn ở phúc đức thế, mày muốn ai trong tụi tao đứng ra chủ trì kiêm chủ chi mày cứ chỉ đích danh, ok hết. Nhưng tốt xấu gì mày cũng phải cho tụi tao gặp em dâu tụi tao lấy lần, mày cứ làm như quen tụi tao là chuyện mất mặt lắm ý.”

      “Đúng vậy.”

      “Đồng ý!”

      “Ý tốt của các bạn, tôi xin nhận thay ấy, nhưng ấy vốn hay xã giao, mấy nghi thức xã giao đó thôi bỏ .” Đường Học Chính từ chối khéo.

      “Aizzz, nghe thấy chưa, sợ tụi tao xơi tái ấy chắc, báu gớm.”

      “Ừ, báu lắm đấy.” Đường Học Chính gật đầu, “Được rồi, có thời gian nhăng cuội đâu, lên lầu thôi.”

      Đám người bị đàn áp cùng thổn thức.

      Lầu 2, trong phòng họp, những chiếc ghế salon là tốp năm tốp ba người ngồi. Khi này, cả đám người đều rất nghiêm túc, nghịch ngợm như lúc nãy khi còn ở dưới lầu nữa.

      “Lần này Tiêu Thiển Thiển chơi trò chơi: “Vượt ải,” nội dung của trò này khá là đơn giản, các bạn nắm cả rồi chứ? Còn ai có thắc mắc gì nữa ?” Đường Học Chính – người chủ trì cuộc họp đứng phát biểu.

      ai ý kiến, đương là Tiêu Thiển Thiển ngồi day thái dương chiếc salon dài, sắc mặt tái nhợt.

      “Nếu còn vấn đề gì nữa các bạn về tự chuẩn bị phần công việc của mình , nửa tháng nữa tranh cử rồi, phải tranh thủ thời gian.”

      Cả đám đồng ý.

      “Vụ nhà họ Tề đến đâu rồi?”

      “Chuẩn bị xong hết rồi, chỉ còn thiếu ‘gió đông[1]’ thôi.” người đáp.

      “Cho người theo Mạc Vu Phi, Tề Tam từng xích mích với nó, chừng nhà họ Tề ngờ nó là chủ mưu.” Đường Học Chính dặn ngồi gần đó.

      “Tôi biết rồi.”

      Gã đàn ông ngồi cạnh Mạc Vu Phi nháy mắt với chàng, “Mạc đại thiếu gia, nghe mày ‘ hùng cứu mỹ nhân’ hả?”

      “Cám ơn.” Khóe miệng Mạc Vu Phi giật giật, sao lại tốt bụng làm ‘kẻ chết thay’ thế chứ.

      “Tôi phải Thượng Hải thời gian, có chuyện gì các bạn cứ liệu mà làm nhé.” Đường Học Chính .

      “Ủa, Đường đại thiếu gia đưa vợ hưởng tuần trăng mật à?” Tiêu Thiển Thiển nãy giờ chỉ ngồi im thít, day thái dương chợt mở miệng giễu cợt.

      Đường Học Chính liếc sang nàng, khẽ nhíu mày, “ khiến lo, nhưng Tiêu đại tiểu thư à, tôi hy vọng: từ mai trở , suốt ngày say khướt như thế này nữa.”

      Tiêu Thiển Thiển cúp mắt xuống, hừ lạnh tiếng.

      “Đường thiếu, tâm trạng của Thiển Thiển được tốt nên hôm nay ấy mới uống hơi nhiều…” người bạn của Tiêu Thiển Thiển ngồi cạnh đó lúng búng giải thích.

      Cả đám ai cũng biết : tại sao tâm trạng nàng được tốt.

      Đường Học Chính vẫn lạnh lùng, : “Tôi nhấn mạnh lại lần nữa, trong trò chơi của chúng ta: sai nước, thua cả ván cờ. Chúng ta phải công tư ràng, nếu có người để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến trò chơi, tạo thành tổn thất chung bị khai trừ khỏi hội vĩnh viễn.”

      Cả căn phòng lặng , sắc mặt Tiêu Thiển Thiển đổi màu liên tục.

      còn chuyện gì nữa, các bạn tiếp tục chơi .” Đường Học Chính chấm dứt cuộc họp.

      Căn phòng yên tĩnh được 2 giây —

      “Đường thiếu, tụi tao/ tớ/ em muốn gặp vợ mày/ cậu/ .”

      Họp xong, Đường Học Chính ở chơi với đám bạn lát rồi rời . Khi về nhà, Phù Hiểu vẫn đánh máy, ôm từ phía sau: “Vợ, nên ngủ thôi.”

      Phù Hiểu hết sức tập trung vào công việc thoáng giật mình, “ về rồi à.” quay đầu lại, cười .

      “Ừ.” kìm lòng được, ngậm lấy đôi môi đỏ của , mút đánh chụt cái.

      “Oái, người toàn mùi rượu thôi à.” Phù Hiểu cười với vẻ ghét bỏ, nghiêng đầu né, cho thơm.

      có uống nhiều đâu.” Bị cáo nào đó kháng án, cầu được ‘tiếp xúc thân mật’ với quan tòa.

      đừng quậy, để yên cho em làm việc nào.” Công việc của lỡ dở hết rồi nè.

      Đường Học Chính thôi đùa nữa, gác cằm lên vai , thong thả : “ có chuyện muốn bàn với em.”

      “Chuyện gì?” vừa đánh máy vừa hỏi.

      “Chắc ngày kia phải Thượng Hải thời gian, bao giờ về, bù tuần trăng mật cho em sau.”

      Thượng Hải? phải chỗ ông ngoại chúng mình ạ?” Mới nghe thế thôi mà Phù Hiểu thấy hơi trống trải rồi, vẫn ở bên mà.

      “Ừ, vừa xuất ngũ, phải tìm lấy công việc để còn kiếm tiền nuôi gia đình chứ, ai nuôi vợ bây giờ?” cọ đầu vào gáy , mỉm cười, .

      vậy em phải cực kỳ cảm kích, nước mắt ngắn, nước mắt dài tiễn lên đường mới được?” Phù Hiểu nhướng mày.

      cho phép.” Vị lão gia nào đó đến là rộng lượng.

      “Đồ mồm thối!”

      “Người đẹp bé bỏng của chê thối hở? sao, lão gia dẫn em tắm uyên ương.” nâng cánh tay cường tráng lên, Phù Hiểu như con chim cút, bị nhấc bổng bằng tay cách dễ dàng, bàn chân bé của còn chạm đất nữa.

      Phù Hiểu bị giật mình. “Á – Bỏ em ra nào!” Nằm trong vòng tay , vừa cười vừa mắng.

      Đường Học Chính hôn đánh chụt cái, “Ghét hả? Lát nữa em lại chẳng xin đừng có ‘dứt ra’ ấy à!”

      … Trong công việc, Đường Học Chính là người rất quyết đoán, hễ nghĩ là làm. Sáng hôm đó, sắp xếp hành lý xong, hôn vợ nằm giường cái, rồi xách va li . Phù Hiểu vuốt ve bên giường hãy còn vương hơi ấm của mà thấy lòng hụt hẫng lạ thường.

      … Ông cụ Đường luôn nhúng tay vào việc của thằng cháu, nhưng thấy đôi trẻ muốn về nhà ở luôn, ngoài miệng cụ càm ràm thế thôi, chứ trong bụng cụ mừng rơn à. Từ sáng sớm, cụ sai con dâu đánh bản báo cáo, nộp cho cấp , nhân tiện gọi luôn kiến trúc sư đến nhà.

      Bà Hàn Ngọc Tố thấy con bảo muốn về nhà ở luôn cũng phấn khởi lắm, trước kia, bà chỉ nài thằng bé ở nhà ngủ có tối, nó cũng thích, sao thằng bé bỗng dưng lại đổi tính thế nhỉ?

      Thế là ba thế hệ ông bà – bố mẹ – con cái của nhà họ Đường mỗi thế hệ cử ra đại biểu, cùng thảo luận với kiến trúc sư, xem xây thêm tầng lầu nữa kiểu gì. Ông cụ Đường đề nghị xây theo kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, nhưng bà Hàn Ngọc Tố thích kết hợp giữa phong cách kiến trúc phương Tây và kiến trúc truyền thống Trung Quốc hơn. Trước giờ, Phù Hiểu luôn nghe lời ông cụ Đường răm rắp, ngờ lần này gu thẩm mĩ và ý tưởng của Phù Hiểu lại rất hợp với bà, vài vấn đề, bà chỉ mô tả sơ sơ Phù Hiểu nghe ra. Vậy là, với kết quả biểu quyết hai đấu , tầng gác mới được thống nhất xây theo kiểu kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và kiến trúc cổ truyền Trung Quốc.

      Thiết kế xây thêm tầng lầu cho ngôi nhà có sẵn dễ hơn thiết kế ngôi nhà hoàn chỉnh rất nhiều, khâu trang trí nội thất là quan trọng nhất. Phù Hiểu bắt đầu bận rộn. Ngày nào cũng cùng bà Hàn Ngọc Tố nghiên cứu, lựa chọn đồ nội thất để trang trí cho tầng lầu mới, hai người rất cẩn thận trong khâu này, chọn tỉ mỉ từ ốp trần đến ốp sàn. Hai người cũng ngờ là họ lại hợp gu nhau đến thế, thi thoảng, khi phải gặp vấn để bất đồng quan điểm, Phù Hiểu cũng tôn trọng ý kiến của mẹ chồng.

      Bà Hàn Ngọc Tố ngạc nhiên lắm. Bà vốn định giở cái uy của mẹ chồng ra nẹt con dâu, nhưng vì chị ta xử kiểu đó mà bà thấy mình như tấn công cái bị bông. Vả lại, Phù Hiểu luôn khiêm nhượng, dịu dàng và cực kỳ kính trọng ông bà ba mẹ, dù giữa hai mẹ con vẫn còn khoảng cách vô hình chị ta cũng cố làm thân với bà. Bạn bè của bà cũng có nhiều người có con dâu, bà cũng gặp cả rồi, toàn mấy đứa con cá tính, dễ nghe tự do, khó nghe là ích kỷ. Mấy đứa đó có mua được đồ đẹp hay kiếm được miếng ăn ngon cũng lo sướng cái thân mình trước, rồi mới nghĩ đến người khác. Nhưng Phù Hiểu khác, chị ta có uống miếng nước cũng hỏi: “mẹ có uống ạ.”

      Bà rất là hoang mang. Nếu so đáo để, Phù Hiểu đáo để hơn mấy đứa con hay dỗi vặt kia nhiều, huống hồ, A Chính rất chiều chuộng chị ta, ba chồng bà bênh chị ta chằm chặp, chị ta đâu nhất thiết phải bợ đỡ người mẹ chồng là bà – nếu chẳng phải phân vân, biết nên đối xử với chị ta như thế nào như bây giờ.

      Rốt cuộc là chị ta nghĩ gì?

      ra, Phù Hiểu nghĩ phức tạp đến thế, thấy là và bà Hàn Ngọc Tố là người nhà rồi, dù trước kia hai người có xích mích gì giờ cũng phải cố hết sức để mà hòa giải với nhau. Huống hồ, thời gian này, cũng rảnh mà nghĩ đâu đâu; Bởi vì: bận tối mắt với chuyện trang trí nhà cửa suốt cả ngày, đến mức công việc của cứ lỡ dở mãi, mạng, chị Chu – biên tập cho truyện của ra hơn chục ‘thánh chỉ’ giục .

      Nội dung cuốn tiểu thuyết sắp tới của được thống nhất từ mấy tháng trước, lần này, viết về quá trình phấn đấu vươn lên của MC xinh đẹp. Để viết cuốn tiểu thuyết này, lên sẵn kế hoạch: đến công ty nào tham quan và gặp những ai phỏng vấn ngắn để lấy lấy tư liệu. Nhưng, đợt vừa rồi xảy ra hết chuyện này đến chuyện khác, thế nên, bây giờ, đến cả viết theo hướng nào cũng chưa quyết định xong.

      Nghe giờ chuyển lên Bắc Kinh sống, để có thể nộp bản thảo đúng hạn, chị Chu ở thành phố G xa tít rất nhiệt tình giới thiệu cho công việc, đó là làm phóng viên thực tập cho tờ tạp chí chuyên viết về người nổi tiếng đương thời ở Bắc Kinh, vì rằng: nhà xuất bản cộng tác cũng có chi nhánh ở Bắc Kinh, mà tờ tạp chí kia là đối tác quan trọng của nhà xuất bản.

      “Phòng viên thực tập ạ…”

      “Tạp chí em thực tập phải báo chính ngạch nên em có kinh nghiệm cũng chẳng sao. Huống gì, nghe trong bản xếp hạng những công việc buồn chán nhất đời: xếp thứ nhất là CEO, xếp thứ hai là phóng viên, ừm, hai vợ chồng em lại làm hai công việc đó, tha hồ mà xứng lứa vừa đôi nhá.”

      … Thế chị ấy sợ mắc bệnh trầm cảm à?

      Khi Phù Hiểu vã mồ hôi, lời đề nghị chat + xem webcam bá đạo nhảy ra, làm gì còn ai khác nữa, đương nhiên là xã thân dù có khuya đến mấy cũng phải gặp bằng được của rồi.

      Đúng lúc vừa quyết định xong chuyện mới toanh, hí hửng bật webcam, mở cửa sổ chat, buzz , “Em muốn làm?”

      Mấy hôm nay, hôm nào Đường Học Chính cũng mệt như cún. Lúc này, nằm bò giường, thấy vẻ phấn khởi của vợ như vơi bao mệt nhọc, “Chúc mừng em, chỉ có điều: em định đâu làm cơ?”

      Thế là Phù Hiểu kể tóm tắt câu chuyện cho nghe.

      Đường Học Chính quá hài lòng: “Vất vả lắm, làm làm gì.” Thời gian này, thành phố Bắc Kinh nóng như cái lò, vợ sao có thể suốt ngày dãi dầu ở ngoài đường được.

      “Vất vả gì chứ, có vất vả bằng bây giờ ?” Nhìn qua webcam mà cũng phát : gầy rộc .

      là đàn ông.” Vất vả là đương nhiên.

      Câu trả lời đến là đương nhiên của khiến Phù Hiểu thể lý luận lại, đành : “Chỉ là phóng viên thực tập thôi mà , nhất định là ở trong văn phòng suốt, phải vất vả gì đâu. Huống hồ, em cũng chỉ làm hơn tháng thôi, bao giờ về, em nghỉ, thế có được ?”

      Đường Học Chính chau mày, đồng ý với quyết định của cách rất tình nguyện: “Thế cho em hai ngày thử việc.”

      “Hoàng ân mênh mông gớmmmm…” Phù Hiểu dỗi, dài giọng ra mà vẫn sao kìm được nụ cười chực nở môi.

      [1] 东风: gió đông: dụ, chỉ nguyên do, nguyên cớ, nguồn cơn, bắt nguồn từ thành ngữ “TỬ KHÍ ĐÔNG LAI” – chỉ khí lành từ phía đông bay đến, mang may mắn và hạnh phúc. Ý của câu văn nôm na là: chuẩn bị xong hết rồi, chỉ thiếu nguyên do hợp lý, có lợi cho phe mình để khai chiến với nhà họ Tề thôi.
      Mẹ Mìn, Chrislazybee thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 84

      Theo địa chỉ mà chị Chu cho, Phù Hiểu bước vào tòa nhà thương mại lớn nằm ở khu Tam Hoàn. thang máy lên thẳng lầu 35, cánh cửa thang máy mở ra, ra trước mắt phòng làm việc nguy nga lộng lẫy. Kiến trúc căn phòng đơn giản mà kém phần cá tính: những gam màu đối lập, chiếc đèn chùm to tướng, trong phòng bày rất nhiều bàn ghế, tuy chúng được sắp theo thứ tự nhưng những làm căn phòng trở nên bừa bộn mà còn tạo cảm giác phóng khoáng cho căn phòng. Trong phòng có đám các vận đồ hàng hiệu và giày đế mảnh, hoặc vội vàng bước , hoặc làm việc, hoặc nghỉ tay.

      Nơi này được đó! Phù Hiểu thầm khen ngợi.

      “Chào , tôi có thể giúp gì cho ?” Nhân viên lễ tân mỉm cười hỏi.

      Phù Hiểu lý do đến đây cho nhân viên lễ tân, kia nghe xong liền đưa xuyên qua phòng làm việc rộng cả trăm mét vuông thơm nức mà họ đứng.

      “Tòa soạn này lớn .” Phù Hiểu .

      “Từ lầu 30 đến lầu 35 tòa nhà thương mại này đều là của tòa soạn chúng tôi.” nhân viên lễ tân khỏi tự hào khoe ra.

      “Là doanh nghiệp độc lập?”

      “Thuộc Tập đoàn Truyền thông Kinh Hoa, nhưng được hưởng quyền tự chủ đặc biệt.” nhân viên lễ tân nháy mắt, ra vẻ bí mật.

      Phù Hiểu có phần tò mò, định hỏi tiếp, song nhân viên lễ tân gõ lên cánh cửa thủy tinh màu cam. Sau khi nghe được tiếng: “Mời vào,” nhân viên lễ tân dẫn vào văn phòng Tổng biên tập.

      Ngồi sau chiếc bàn công tác sang trọng với thiết kế hình khối là người phụ nữ cực kỳ gợi cảm. Tóc được làm quăn, nhuộm màu đỏ sậm. có đôi mắt quyến rũ, đôi môi đầy đặn mỡ màng. Bộ váy liền áo cổ chữ V ôm lấy thân hình khêu gợi của , chiếc dây chuyền đắt giá đong đưa trước bầu ngực đẫy đà của . Tuy khuôn mặt tinh xảo bằng Tiêu Thiển Thiển nhưng rất có sức hút, từ như tỏa ra cám dỗ trí mạng, cám dỗ của người đàn bà mặn mà, đằm thắm.

      “Sếp tổng, đây là Phù tiểu thư, ấy là người mà nhà xuất bản đối tác giới thiệu đến tòa soạn chúng ta.” thư ký , giọng có phần cung kính.

      ra người phụ nữ gợi cảm ấy chính là Sếp tổng kiêm Tổng biên tập của tờ tạp chí này. khẽ gật đầu, mỉm cười với Phù Hiểu: “Mời em ngồi.”

      bà sếp quyến rũ! Phù Hiểu có hơi hâm mộ, Đường Học Chính vẫn chê giỏi ‘đong đưa’.

      nhân viên lễ tân ra ngoài, hai người trò chuyện với nhau lát. Làm phóng viên thực tập thường là những người mới ra xã hội công tác, công việc chủ yếu là làm chân sai vặt, nên cầu cho công việc này cũng cao lắm. Vả lại, Phù Hiểu là người nhà xuất bản đối tác gửi đến, Đỗ Dung nghĩ là tác giả mới, nhà xuất bản đối tác gửi đến rèn giũa thêm nên cũng quá khắt khe với , chỉ kiểm tra xem có đáp ứng những cầu cơ bản nhất chưa. Sau đó, Đỗ Dung bảo: “Mai em đến làm luôn nhé.”

      Đây là lần đầu tiên Phù Hiểu phỏng vấn xin việc, thế mà được nhận vào làm luôn, phấn khởi lắm, “Vâng ạ.”

      đứng dậy, định ra ngoài Đỗ Dung gọi lại: “Tiểu Phù, tạp chí chúng ta là tạp chí nổi tiếng, là thành viên của tòa soạn, em nên thay đổi cách ăn mặc.” Đỗ Dung nhìn bộ đồ thể thao rẻ tiền mặc, nhắc khéo, “Đừng tiếc tiền, có đầu tư mới có thu về.”

      Phù Hiểu có hơi lo lắng về vụ quần áo mà Đỗ Dung nhắc nhở. Tuy rằng của trả lại thẻ cho nhưng vẫn định để chỗ tiền đó lại, chờ bao giờ Gia Minh xuất ngoại cho thằng bé. Bây giờ, thực còn dư nhiều tiền để mà mua đồ hàng hiệu… Đường Học Chính rất nhiều tiền, mà bảo mua cho mấy bộ quần áo cũng mua ngay thôi, chỉ là, thấy thế cứ kỳ kỳ sao ý, đồ dùng của mình mua bằng tiền của mình vẫn hơn.

      Sau hồi lâu ngẫm nghĩ, cuối cùng cũng nghĩ ra được cách giải quyết: Dương Mật gia nhập ‘thành phần trí thức’ lâu như vậy nhất định có quần áo, bảo con bé cống hiến mấy bộ, cho mượn tháng, thế là ổn rồi. Nghĩ là làm, gọi cho Dương Mật.

      Khi này, Dương Mật bận kiểm duyệt kim ngạch, nhận được cuộc gọi của bạn trốn vào WC bắt máy, “Alo, gì thế mày?”

      “Kẹo Mật, mày cho tao mượn mấy bộ quần áo để mặc nhé.” Phù Hiểu thẳng vào vấn đề.

      “… Cái gì?” Con bé nghèo đến mức đó cơ à?

      Thế là Phù Hiểu kể tóm tắt câu chuyện cho Dương Mật nghe, Dương Mật chậm rãi : “Cho mày mượn quần áo cũng được thôi, nhưng theo tao, mày nên bảo Đường thiếu mua cho mày hơn.” Nếu Đường thiếu biết, nhất định ta để nó phải mượn quần áo.

      “Tao muốn…” Phù Hiểu có hơi mất tự nhiên. Nhà và tiền ăn đều là lo, giờ đến cả mua sắm cũng lấy tiền của , thấy thế được hay cho lắm.

      Dương Mật biết Phù Hiểu độc lập quen rồi, dùng tiền của người khác thấy ngượng tay, khuyên bạn: “Hiểu, Đường thiếu là chồng mày, là người thân thiết nhất với mày thế gian này, chứ phải người ngoài.”

      “Tao hy vọng tụi tao luôn ngang hàng với nhau, có vậy mới tiến xa được mày ạ.” muốn tạo bất bình đẳng trong địa vị kinh tế của hai vợ chồng, để rồi tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng.

      “Đồ ngốc, có phải ngày nào mày cũng lèo nhèo đòi tiền ta đâu. Mày nghĩ mà xem: giả sử hai đứa mày tráo đổi thân phận với nhau, mày có tiền, ta có tiền, ta muốn mày mua cho ta mấy bộ quần áo, liệu mày có cho ta là gã ăn bám ?”

      Phù Hiểu cẩn thận suy ngẫm: “Ờ…”

      “Giờ mày hiểu rồi chứ? Mày bảo ta mua cho mày mới là coi ta là người xa lạ đó, Đường thiếu mà biết, ta giận cho mà coi. Hai vợ chồng sống với nhau còn nhiều vấn đề lắm, đơn giản như mặt ngoài đâu, mày còn phải học chán, ngốc ạ.”

      Sau khi bị Dương Mật răn dạy, đường về nhà, Phù Hiểu suy nghĩ cẩn thận, rồi nhắn tin cho Đường Học Chính.

      Đường Học Chính chủ trì cuộc họp quan trọng, cụ Hàn Hướng Thiên ngồi cạnh dự thính. Chiếc di động để bàn rung lên, nhìn di động, nhướng mày, mở tin nhắn ra thấy:

      “Bây giờ có rảnh ?”

      Thế là người đàn ông vung bàn tay to bản lên, “Giải lao 10 phút.”

      Thấy bóng khuất sau cánh cửa, Hàn Thần Duệ – nãy giờ ngồi cạnh cụ Hàn Hướng Thiên – với vẻ ghen tức: “Nội, nội có thấy nó công tư ràng ạ?”

      Cụ Hàn Hướng Thiên nhàn nhã nhấp ngụm cà phê đường: “ có thấy cấp dưới nào dị nghị ? Nếu cũng có cái khí phách khiến người ta phải phục tùng ấy muốn làm gì chả được.” Người làm lãnh đạo phải biến mình thành cỗ máy của công việc mà là khiến cấp dưới của mình ngoan ngoãn trở thành những cỗ máy của công việc.

      Hàn Thần Duệ cứng họng.

      Đường Học Chính vào văn phòng, đóng cửa lại, gọi cho vợ: “Cục cưng bé bỏng, có việc gì thế em?” Bình thường, vào ban ngày gọi cho sợ quấy rầy công việc của .

      “Sao gọi lại mau thế?”

      “Đúng lúc giải lao.”

      “À… Em chỉ muốn với chuyện này.” Phù Hiểu do dự.

      “Chuyện gì?”

      “Hôm nay, em đến tòa soạn báo nọ, tổng biên tập bảo em phải thay đổi phong cách ăn mặc.”

      “Hở chỗ này, hở chỗ nọ?” Nghe giọng có vẻ chột dạ chuyện gì.

      bậy bạ gì thế hả, chỉ là đổi sang mặc mấy bộ hàng hiệu, hàng shop giá hàng ngàn tệ chiếc thôi.”

      cho hở ngực, cho hở lưng và váy phải dài quá gối.” Ông chủ gia đình lập tức tuyên bố ba chính sách.

      “… Có phải chuyện đó đâu chứ?” Phù Hiểu bó tay với tư duy của luôn.

      “Thế là chuyện gì?”

      là…” phải ra ư? Phù Hiểu còn phân vân lắm, cứ thế hỏi xin tiền , được chứ?

      là gì?” Đường Học Chính chau mày, chuyện gì mà ấp úng vậy?

      “Em… dạo này em có tiền dành cho mua sắm, mua cho em được ?” ra miệng, Phù Hiểu vẫn thấy hơi ngại ngại. có thể xin tiền cách kiêng kỵ gì (như từng xin tiền cha mẹ ) ư?

      Đến khi lời truyền mồn vào tai, Đường Học Chính mới muộn màng hiểu ra lý do vì sao ấp úng. luôn thấy Phù Hiểu tiêu tiền của là đương nhiên nên nghĩ đến việc vì chuyện xin tiền mà lo nghĩ. Nhưng, ngẫm lại : với tính , chẳng bao giờ muốn mở miệng xin ai cái gì. Ấy vậy mà lại mở miệng xin tiền , điều đó chứng tỏ địa vị của trong lòng hơn hẳn người khác. Đúng là niềm vui bất ngờ mà, bật cười sung sướng, “Vợ giác ngộ rồi, giỏi lắm, giỏi lắm.”

      Phù Hiểu đỏ mặt, “Giác mới chả ngộ gì chứ…” hí hửng thế làm gì…

      “Phù Hiểu, rất vui.” Giọng trầm ấm xen lẫn tiếng cười cho thấy tâm trạng của chủ nhân, “Sao vợ Lão Gia giỏi lấy lòng Lão Gia thế biết?”

      “Em tiêu tiền của , còn mừng thế làm gì?” Tiếng cười của truyền niềm vui sang , dù Phù Hiểu chả hiểu đầu cua tai nheo thế nào, vẫn phì cười.

      kiếm tiền chẳng phải để nuôi em ư? Em tiêu ai tiêu?” Đường Học Chính đáp đến là đương nhiên, “Em hỏi kiểu đó chắc em chưa thấy mấy chiếc thẻ ngân hàng để cái két đầu giường ngủ chúng mình rồi, mặt sau thẻ đó đều in tên em.”

      cho là thẻ của , vứt bừa, còn tưởng rằng mấy thẻ đó quan trọng, rằng để trong thẻ rất nhiều tiền, nên cất cả vào trong két.

      còn tưởng là phải dạy em, em mới giác ngộ được cơ, ai ngờ em tự học thành tài được. Khá lắm! Rất có tiền đồ!”

      Phù Hiểu thấy chột dạ, nhưng cũng thấy… ấm áp lạ. Hóa ra, với cặp vợ chồng thương nhau, tiền của bao giờ là vấn đề nhạy cảm, là nguồn cơn gây mâu thuẫn ư? Kẹo Mật đúng, còn phải học nhiều lắm cơ, “Đường Học Chính, tuyệt quá…”

      “Đồ ngốc,” Đường Học Chính cười khẽ, nhìn lên chiếc đồng hồ kiểu cổ tường, “ phải họp tiếp đây, em gọi Dương Mật mua quần áo với em nhé.”

      “Vâng.”

      cho em mặc mấy bộ hở ngực, hở lưng, và váy phải dài qua gối đấy!”

      “…”

      Sau rốt, vì Dương Mật phải tăng ca, đến tối muộn mới tan làm, mà Phù Hiểu biết đâu mua quần áo nên Phù Hiểu ngượng ngập gọi cho Lý Giản Tình, đương nhiên là Lý Giản Tình vui vẻ cùng với Phù Hiểu. Thế là, sáng hôm sau, Phù Hiểu mặc chiến lợi phẩm của ngày hôm trước đến tòa soạn báo danh, Đỗ Dung ngắm nghía Phù Hiểu, gật đầu cách hài lòng: thấy Phù Hiểu mua toàn mẫu mới ra cho là này dám ‘đầu tư’.

      Đỗ Dung dẫn Phù Hiểu đến chỗ Lam Tiểu Hi – trong những cây bút chủ lực của tạp chí. Về danh nghĩa, công việc của Phù Hiểu là phóng viên thực tập, nhưng thực tế, công việc của trợ lý. Lam Tiểu Hi là điển hình cho thành phần nữ trí thức ‘ba tốt’ với: năng lực làm việc tốt, quan hệ rộng và khéo giao tiếp. Lam Tiểu Hi cũng khá khách sáo với Phù Hiểu, chỉ sai bưng nước, pha trà, sắp xếp tài liệu, chứ cũng làm khó dễ gì .

      Phù Hiểu cũng có gì bất mãn với cách đối xử của cấp , cẩn thận làm tốt công việc ‘9h sáng-5h chiều’ đầu tiên của . làm ở tòa soạn, mới thấy làm ‘thành phần trí thức’ cũng dễ chút nào. Tuy bề ngoài chỉn chu: mặc đồ hàng hiệu, xách túi hàng hiệu, làm bằng ô tô riêng nhưng áp lực công việc cũng rất lớn. Tạp chí công tác phải báo chính ngạch nên cầu về tin tức quá cao, nhưng những người tạp chí phỏng vấn cũng toàn tai to mặt lớn cả, viết tốt chẳng được khen, viết lỗi tý là có vấn đề ngay… Thư ký của mấy người đó toàn ‘mắt lửa con ngươi vàng’, họ có thể giở kính lúp ra soi từng câu từng chữ, soi soi lại cỡ chục lần, thậm chí soi đến cả dấu chấm câu… Thế là hết tươi cười nịnh nọt lại hầu rượu… làm mới thấy xã hội phức tạp, công việc nhiều, đồng nghiệp lục đục với nhau, viết báo mà muốn phê bình người ra phải cẩn thận ngôn từ, kẻo lại thành ‘dùng từ thô tục bôi nhọ người khác’, cẩn thận lắm rồi vẫn còn bị chê ỏng chê eo. Thậm chí, tòa soạn còn có mấy nàng ‘bạch cốt tinh’, lợi dụng cạp váy để thăng chức, trở thành bà hai, bà ba của mấy ông lãnh đạo nọ với chả giám đốc kia, lại còn suốt ngày khoe khoang mấy chuyện mà Phù Hiểu thấy đáng khoe ra chút nào.

      Ái chà, thế giới này mới ‘muôn màu muôn vẻ’ làm sao! Phù Hiểu thầm cảm khái.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :