1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 31. Châm ngòi ly gián, Bùi Nguyên Dung gieo gió gặt bão

      Đúng lúc này, có vị phu nhân trung niên mặc áo lụa đỏ thêu hoa văn nối tiếp nhau với váy bát phúc tương màu xanh (tra gg chỉ biết đây là tên gọi loại váy thôi t.t) mở miệng : "Tứ tiểu thư thiết đãi các vị tiểu thư đến dự tiệc là điều hiển nhiên, việc này cần gì phải ra chứ? Chương di nương dám sai bảo tiểu thư con chính thất, có lòng tốt bao che giúp người ta, ngược lại còn bị mang danh thất lễ. Đúng là làm người tốt khó!" Ngụ ý của bà ta chính là Bùi Nguyên Ca phải chủ động tiếp đãi chư vị tiểu thư ngay từ đầu, nàng làm tức là hiểu quy củ. Chương di nương dám sai bảo Bùi Nguyên Ca nên mới lui để cầu, để cho Bùi Nguyên Dung đãi khách, kết quả ngược lại bị thất lễ.

      Chương di nương thấy thế thừa dịp : "Sao lại vậy? Vốn là ta đúng, ta bồi tội với tứ tiểu thư là được!" xong liền phúc thân hành lễ.

      Bồi tội lúc này cũng chính là chĩa mũi nhọn vào Bùi Nguyên Ca lấy oán trả ơn.

      Có người bên cạnh cười nhạo: "Các vị phu nhân ở đây đều là trưởng bối, các tiểu thư còn chưa hành lễ vấn an mà tam tiểu thư muốn mang người ra ngoài? Thọ Xương Bá phu nhân biết quy củ nha! Nhưng mà cũng khó trách, Thọ Xương Bá phu nhân và Chương di nương vốn là đồng căn (họ hàng), quy củ khác nhau, cho nên quy củ của hai vị chỉ có hai vị biết, những người khác đều biết! Chắc ngày nào đó, ta phải để cho Vương di nương nhà ta tới lãnh giáo hai vị mới được!" Bà ta lấy khăn tay che miệng, cười run cả người, những người bên cạnh cũng cười khẽ.

      Từ thiếp thất phù chính (từ thiếp lên làm vợ) vốn là tâm bệnh của Thọ Xương Bá phu nhân, giờ lại bị người ta vạch trần nhân trước mặt mọi người nên bà ta tức giận đến mức run người.

      Thọ Xương Bá phu nhân? Nghĩ đến quan hệ của Thọ Xương Bá phủ và Bùi Chư Thành, Bùi Nguyên Ca muốn Thọ Xương Bá phu nhân bị khó xử nên nàng bưng ly trà lên, đưa cho vị phu nhân bên cạnh và cười : "Lý phu nhân, người nhiều như vậy chắc hẳn rất mệt phải ? Mau uống chung trà cho thấm giọng rồi kể cho ta vài chuyện lí thủ ở biên cương ? Nghe phụ thân , bên là ánh chiều dương rộng lớn, chân núi là cát vàng, tuyết trắng phủ đầy đỉnh núi, là sao. Hay phụ thân chỉ như vậy để gạt ta?" xong, nàng nháy mắt ra hiệu với Bùi Nguyên Xảo.

      Bùi Nguyên Xảo ngẩn ra rồi lập tức hiểu ra. Nàng tiến lên ngăn giữa Thọ Xương Bá phu nhân và Lý phu nhân rồi cười hỏi: "Bá phu nhân, hà bao của người thêu rất tinh xảo, thêu như thế nào vậy, có thể chỉ ta được ?"

      Hai tỷ muội tách ở hai bên tách hai người đó ra rồi mỗi người lại dẫn sang chuyện mới để hai vị phu nhân phân tâm, mục đích để quên chuyện vừa rồi.

      ra Bùi Nguyên Ca có lòng tốt nhưng đáng tiếc Thọ Xương Bá phu nhân hề cảm kích. Thọ Xương Bá là lão thuộc hạ của Bùi Chư Thành, tính cách hai người đều hào sảng (ngay thẳng phóng khoáng) giống nhau, ông nghe lời Bùi Chư Thành cố ý hứa gả Bùi Nguyên Ca cho Phó Quân Thịnh, từ chối mà trở về với Thọ Xương Bá phu nhân. Thọ Xương Bá phu nhân từ thiếp thất phù chính nên lúc nào cũng cảm thấy thấp hơn người khác bậc. Nghe đối phương là đích nữ của Bùi Chư Thành lại cực kỳ được thương nên trong lòng có chút vui, bà sợ con dâu sau khi vào cửa đè đầu cưỡi cổ bà. Bởi vậy hôm nay hai người gặp mặt, bà ôm tâm tư soi mói mà đến, đúng lúc gặp Bùi Nguyên Ca ra oai phủ đầu với Chương Vân rồi lại lấy lòng Lý phu nhân người vừa châm chọc bà ta nên càng cảm thấy con dâu này được.

      Nhưng Bùi Nguyên Xảo mở miệng nịnh hót đúng vào sở trường thêu thùa của bà ta, nhu thuận mềm mại, lại là thứ nữ... Thọ Xương Bá phu nhân càng nhìn càng thích, trong lòng có tâm tư khác.

      lúc lâu sau, ước chừng tất cả mọi người đều quên những lời vừa rồi, Bùi Nguyên Ca mới dẫn Bùi Nguyên Xảo xin cáo lui với các vị phu nhân rồi đưa các tiểu thư ra hậu hoa viên du ngoạn. Đa số các tiểu thư ở đây đều là con chính thất, vốn khinh thường thứ nữ như Bùi Nguyên Dung, chẳng qua mặt ngoài qua loa cho có lệ mà thôi. Bây giờ được gặp Bùi Nguyên Ca mấy khi xuất viện lại xuất chúng như thế nên vô cùng tò mò, đứng xung quanh nàng hỏi ríu rít ngừng. Trong chốc lát, Bùi Nguyên Ca trở thành trung tâm cho mọi người vây quanh.

      Thấy thế, Bùi Nguyên Dung vừa hận vừa đố kỵ, vị trí tâm điểm để mọi người vây quanh như vậy vốn là của nàng, nay lại để cho Bùi Nguyên Ca đoạt mất!

      Nàng nghĩ cách khiến Bùi Nguyên Ca mất mặt nhưng nhớ mình mới vì chuyện của Bùi Nguyên Ca mà bị phụ thân trách phạt, lại thêm Chương Vân dặn dò rằng cần tự mình động thủ... cân nhắc, bỗng nhiên thấy bên ngoài đám người có thiếu nữ mặc xiêm y xanh biếc, nhìn Bùi Nguyên Ca được tự nhiên. ý nghĩ nảy lên trong đầu, nàng bỗng nhiên chen vào, cao giọng : "Tứ muội của ta tất nhiên là giỏi, nếu sao có thể thắng đấu kỳ ở Giám Hiên hắc bạch kỳ được chứ?" Đột nhiên giống như nhớ tới chuyện gì đó, quay đầu nhìn lục y thiếu nữ kia, cất giọng , "Dương tiểu thư, ta nhớ phải ngươi có thể thắng đấu kỳ ở Giám Hiên kỳ, lấy được Lưu ly thất thải châu sao? Thế nào? ngờ lại thua dưới tay tứ muội ta?".

      Thiếu nữ kia đúng là Dương Tú Huyền, nghe thấy ba chữ “Giám Hiên kỳ” lập tức đen nửa mặt.

      Dương Ninh bá phủ chỉ có đích nữ này, Dương Tú Huyền vô cùng kiêu căng, tính khí lại xấu. Tệ nhất đó là nàng theo Dương Ninh bá học võ nghệ, ra tay lại có chừng mực, khi để bụng chuyện gì quản đối phương là ai, trước tiên phải giáo huấn trận rồi mới tính. Ngày thường nàng luôn tự phụ kỳ tài cao siêu chưa thua ai, giờ lại bị Bùi Nguyên Ca đè bẹp nên khẳng định trong lòng phục, chỉ cần châm ngòi đôi câu, để nàng ta trở mặt với Bùi Nguyên Ca, dựa vào thân thể yếu đuối của Bùi Nguyên Ca có nửa điểm là đối thủ của Dương Tú Huyền. Chờ đến khi bị đánh mặt mũi bầm dập, để xem nàng ta còn tốt được nữa ?

      cần tự mình động thủ vẫn có thể làm khó Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Dung càng nghĩ càng cảm thấy mình thông minh nên càng cố ý kích thích Dương Tú Huyền: "Dương tiểu thư, ta thấy bằng ngươi bái tứ muội của ta làm sư phó, để nàng chỉ bảo ngươi, nhất định có thể tiến bộ đấy." Dương Tú Huyền cá tính kiêu ngạo, sao có thể chịu được vũ nhục này, nhất định trở mặt mà động thủ.

      Quả nhiên, Dương Tú Huyền nghe vậy, vén tay áo định tiến lên bị nha hoàn Thu Cúc đứng phía sau giữ chặt. Nàng ta lắc đầu, ý bảo Dương Tú Huyền nên xúc động.

      Từ lúc nghe Bùi Nguyên Dung khen ngợi nàng, Bùi Nguyên Ca biết nàng ta có ý đồ khác, giờ thấy tình hình này còn hiểu sao được? Nàng mỉm cười, đứng dậy giữ chặt tay Dương Tú Huyền, ôn nhu : "Nghe danh Dương tỷ tỷ kỳ tài cao siêu, trong lòng tiểu muội ngưỡng mộ lâu. Ngày ấy ở Giám hiên kỳ, may mà Dương tỷ tỷ chậm bước, nếu trận đấu kỳ đó còn chưa biết ai thắng ai thua!"

      Dương Tú Huyền ngẩn ra. Ngày ấy ở Giám hiên kỳ, ràng nàng đến trước, Bùi Nguyên Ca đến sau, sao Bùi Nguyên Ca lại vậy? Rất nhanh, nàng hiểu được, đây là Bùi Nguyên Ca muốn giữ mặt mũi cho nàng. Nàng từng khoe khoang phóng đại nhất định phải thắng đấu kỳ, sau lại bị Bùi Nguyên Ca thắng được. Bởi vì chuyện này nên mấy ngày qua, nàng đến đâu cũng bị người ta cười nhạo châm chọc. Nay được Bùi Nguyên Ca che giấu giúp nên cảm kích trong lòng, lập tức thay đổi nét mặt, cười : "Nguyên Ca muội muội gì vậy? Kỳ nghệ của ngươi cao siêu, ngay cả Hiên chủ Giám hiên kỳ cũng khen ngợi, ta nào có thể so sánh được?"

      Hai người lôi kéo tay nhau, ngươi khen ta, ta khen ta, nhanh chóng trở nên thân thiết. Mọi người trố mặt nhìn nhau.

      Ai cũng biết Dương Tú Huyền tính khí nóng nảy, ứng đối khó nhất, nhưng ngờ cũng sùng bái quý mến Bùi Nguyên Ca như vậy? Nhất thời mọi người đều đánh giá cao Bùi Nguyên Ca .

      Đảo mắt nhìn Bùi Nguyên Dung, lúc này Dương Tú Huyền tâm bình khí hòa [1], lập tức nghe được ý châm ngòi ly gián trong lời của nàng ta. Muốn coi nàng là thương khí để lợi dụng sao? Được, vậy để cho nàng ta nếm thử lợi hại của Dương Tú Huyền nàng! Nhưng mà lần này nàng đến Bùi phủ, phụ thân dặn dò nhiều lần rằng được trêu chọc Bùi Chư Thành. Nàng suy nghĩ chút rồi giả vờ tới gần Bùi Nguyên Dung. Bỗng nhiên "Ôi" tiếng, nàng làm bộ trật chân, nghiêng người ngã lên người Bùi Nguyên Dung, còn thầm cho nàng ta quyền mạnh, đẩy Bùi Nguyên Dung lăn sang bên.

      "Tam tỷ cẩn thận ——" Bùi Nguyên Ca kinh hô, vội vàng tiến lên đỡ nhưng thực chất lại lén đẩy khiến Bùi Nguyên Dung ngã ra khỏi đình.

      Chỉ nghe "Bùm" tiếng, cùng với tiếng kêu thê lương sợ hãi, Bùi Nguyên Dung ngã vào trong hồ...

      [1] tâm bình khí hòa: tâm lý bình tĩnh, tính khí hòa nhã

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 32. Dị biến nổi lên, tứ tiểu thư tư thông?

      Bùi Nguyên Ca đứng bên cạnh lan can trong đình (đình để nghỉ chân trong vườn hoa hay bên đường), nhìn Bùi Nguyên Dung bập bõm chìm nổi trong nước, giãy dụa kêu cứu. Nhất thời trí nhớ kiếp trước ùa về mãnh liệt, hai tay nàng nắm lại chặt, đôi mắt đen nhìn Bùi Nguyên Dung thấy tia ánh sáng. Nhưng nàng nhanh chóng ra bộ dáng thất kinh hoảng sợ, lớn tiếng gọi: "Người đâu, mau tới đây, tam tỷ rơi xuống nước, mau mau tới đây!"

      Đợi đến khi Bùi Nguyên Dung được cứu lên Chương Vân cũng nghe tin chạy tới.

      Bùi Nguyên Dung vừa xấu hổ vừa tức, bổ nhào vào lòng Chương Vân khóc nấc lên: "Di nương làm chủ cho ta, ta biết mình đắc tội gì với tứ muội mà khiến nàng phải đẩy ta vào trong hồ, thiếu chút nữa bỏ mạng?" Vừa rồi hỗn loạn lại phòng bị, đến bây giờ nàng vẫn hiểu tại sao mình lại bị như thế. Nhưng nghĩ đến mình bị mất mặt trước mắt bao người như vậy nên đổ hết trách nhiệm lên người Bùi Nguyên Ca, để người ta nghĩ Bùi Nguyên Ca lòng dạ độc ác, mưu hại thứ tỷ.

      Chương Vân đau lòng vô cùng, nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca hỏi: "Tứ tiểu thư, chuyện gì xảy ra?".

      Dương Tú Huyền nghĩ rằng tự mình gây họa, thể làm liên lụy Bùi Nguyên Ca. Nàng khẽ cắn môi, đành phải véo lên cánh tay mình cái đau để cho nước mắt chảy ra, kinh hoảng (hoảng sợ lo lắng) : "Ta cố ý. Ta phải cố ý, ta chỉ vô tình trật chân, đứng vững nên té ngã , ngờ —— "

      Tất cả mọi người đều biết nàng tính tình lỗ mãng, đánh người là đánh người, chắc chắn ngờ nàng cũng biết giở trò lừa bịp nên đều gật đầu làm chứng.

      "Đúng vậy, Dương tiểu thư chỉ cẩn thận té ngã mà đụng vào Bùi tam tiểu thư ."

      " ra Bùi tứ tiểu thư có ý tốt, muốn đỡ tam tiểu thư mà thôi!"

      "Loại chuyện này cũng phải lần đầu tiên, ở Trầm Hương điện, Bùi tam tiểu thư cũng hãm hại Bùi tứ tiểu thư như vậy, cuối cùng Bùi tứ tiểu thư còn đỡ che giấu giúp nàng ta. Kết quả sao? Giờ cũng lại xấu vu oan cho tứ tiểu thư! Phí công ta trước kia thấy nàng ta ngay thẳng, ngờ rằng lại ti tiện đến mức như vậy..." Có người tham gia Hoa yến của Liễu quý phi thầm.

      Những tiểu thư ở đây đều làm chứng cho Bùi Nguyên Ca, tình thế ngày càng bất lợi với Bùi Nguyên Dung. Chương Vân biết thể tiếp tục vu khống Bùi Nguyên Ca, nếu rơi vào tai Bùi Chư Thành, chừng lại gợi lên chuyện cũ. Mọi nỗ lực mà bà ta khó khăn lắm mới xoay chuyển được tâm tư của Bùi Chư Thành hoàn toàn uổng phí . Dù sao chờ lát nữa thọ yến chấm dứt cũng là lúc Bùi Nguyên Ca muốn khóc cũng làm gì được, giờ cần phải gấp gáp! Chương Vân nghĩ vậy nên nhéo Bùi Nguyên Dung cái, tươi cười : "Dung nhi rơi xuống nước hoảng hốt nên nghĩ thông thôi. có việc gì, có việc gì!" xong, bà ta giương giọng quát: "Người tới, mau đưa tam tiểu thư trở về Thải vi viên thay y phục."

      Bùi Nguyên Dung khó chịu còn muốn thêm nhưng lại bị Chương Vân trừng mắt nhìn, ý bảo Vương mama đưa nàng ta trở về.

      "Hừ, khẩu khí của Chương di nương và Bùi tam tiểu thư cũng lớn, rơi xuống nước hoảng hốt lại dám mượn đích nữ Bùi phủ trút giận, xong rồi vài câu bảo quên . Bùi phủ này là càng ngày càng có quy củ !" phu nhân mặc y phục lụa đỏ lộng lẫy mở miệng. Mắt hạnh má đào, trong đôi mắt xinh đẹp mang theo khí thế sắc bén khiến người ta cảm thấy áp lực, lời cũng giống như mỹ mạo của bà vậy.

      Bùi Nguyên Ca loáng thoáng cảm thấy quen mắt, suy nghĩ bỗng nhiên nhìn thấy bên cạnh vị phu nhân xinh đẹp đó có nháy mắt với nàng, nhất thời bừng tỉnh.

      Thiếu nữ kia mặc hoàng sam xinh đẹp, dung nhan nhu mỹ (vẻ đẹp hiền lành), giống mỹ phụ nhân kia ba phần. Chính là người lần trước ở hoàng cùng xuất đầu giúp nàng, Ôn Dật Lan. Vị mỹ phụ nhân kia chắc hẳn là mẫu thân của nàng, Ôn phu nhân.

      Nhận ra người mới tới, mọi người đều hít hơi lạnh, khí yên lặng như tờ.

      Trượng phu của Ôn phu nhân Ôn Mục Liễm chẳng qua chỉ danh là Hàn Lâm học sĩ, nhưng công công (bố chồng) của bà Ôn Cảnh Các lại là đại học sĩ Nội các. Đại học sĩ Nội các nắm quyền "Phiếu nghĩ" , phàm là hoàng đế muốn xem tấu chương, đều được Nội các xem qua trước đó, viết lên ý kiến tham khảo rồi lại trình cho hoàng đế dự lãm. Những ý kiến đó thường ảnh hưởng đến quyết định của hoàng đế. Quyền thế như vậy, ai cũng phải nể trọng vài phần. Trọng yếu hơn cả đó là Ôn Các lão vô cùng vừa lòng và coi trọng vị con dâu này, ngay cả con ruột cũng đứng sau. Bởi vậy, trong số các phu nhân ở kinh thành, ít có ai dám trêu chọc vị Ôn phu nhân mạnh mẽ vang dội, tính tình cương liệt này.

      Chương di nương dường như cũng cảm thấy vị phu nhân này có chút quen mắt nhưng nghĩ ra, nghe thấy những người xung quanh thảo luận có nhắc tới "Ôn phu nhân" nhất thời sắc mặt trắng bệch. Bà đương nhiên cũng nghe qua thanh danh của Ôn phu nhân, chỉ ngờ lần đầu gặp mặt đắc tội với bà ấy. Tuy rằng cúi đầu trước Bùi Nguyên Ca khiến bà ta rất khó chịu, nhưng vì muốn giành được hảo cảm của Ôn phu nhân nên bà phải nhịn. Bà ta tiến lên bước phúc thân với Bùi Nguyên Ca, nhẫn nại : "Vừa rồi nô tỳ lỡ lời đắc tội tứ tiểu thư, thỉnh tứ tiểu thư thứ tội."

      Bùi Nguyên Ca yên lặng nhìn bà ta lúc, sau đó mới nhếch môi mỉm cười, thản nhiên : "Di nương đứng lên !".

      Thấy Bùi Nguyên Ca lên mặt, lại cố ý lạnh nhạt với bà ta, Chương Vân nổi cáu trong lòng nhưng cũng dám phát tác, lại tiếp tục công việc tiếp đón các vị phu nhân trở về đình viện, nhất là lấy lòng Ôn phu nhân. Bà ta thấy Ôn phu nhân có vẻ xa cách nên có chút xấu hổ. Bà ta nghĩ rằng Ôn Dật Lan cũng giống các vị tiểu thư khác nên thầm phân phó người gọi Bùi Nguyên Dung nhanh chóng tới đây, nghĩ biện pháp giao hảo với Ôn tiểu thư.

      Trong hoa viên, Ôn Dật Lan kéo Bùi Nguyên Ca đến góc dưới gốc liễu, lúc này mới dậm chân : "Ngươi cũng quá tốt tình rồi đó, bị di nương và thứ nữ ức hiếp như vậy, vừa rồi có nương ta làm chỗ dựa thay ngươi, đáng lẽ ngươi nên bắt bà ta quỳ xuống châm trà nhận sai với ngươi mới đúng. Sao lại buông tha dễ dàng như vậy chứ !"

      "Dù sao cũng là người nhà!" Bùi Nguyên Ca thản nhiên cười, mở lời chuyển chủ đề: "Sao ngươi lại tới đây?"

      Nàng cũng rất muốn làm nhục Chương Vân phen, nhưng nếu việc này làm ầm ĩ đến chỗ phụ thân, tuy chiếu theo quy củ nàng chiếm thượng phong, nhưng phụ thân là người trọng tình hơn quy củ, nếu để Chương Vân khóc lóc châm ngòi lý gián, chừng còn nghĩ nàng cậy thế nhục nhã Chương Vân. Chẳng bằng thả Chương Vân trước, ngược lại còn có thể giành được ấn tượng khoan dung độ lượng trước mặt phụ thân, cũng có lợi với nàng ít.

      "Nương ta biết ngươi từ lâu, lại nghe ta kể chuyện trong hoàng cung nên rất cảm kích ngươi. Thừa dịp mừng thọ phụ thân ngươi nên đến thăm ngươi chút!" Ôn Dật Lan cười : "Nương của ta , lần này bà mang ta theo cùng vội mà muốn ngủ lại Bùi phủ đêm, hỏi chủ nhân là ngươi có chịu thu nhận chúng ta hay ?"

      Đến thăm nàng cũng đâu cần phải ở lại đêm? Huống chi Ôn phu nhân còn có cha mẹ chồng, chỉ sợ là có chuyện khác?

      Nhưng mà Ôn phu nhân và Ôn Dật Lan đều có ác ý với nàng, Bùi Nguyên Ca gật đầu cười : "Chỉ cần phụ thân đáp ứng, ta đương nhiên nguyện ý!"

      "Yên tâm, nương ta làm khó ngươi, bà sớm bảo cha ta với cha ngươi rồi. Câu vừa rồi ta hỏi ngươi là để xem ngươi có lương tâm hay thôi? Nếu ngươi dám chữ , ta trở mặt với ngươi ngay!" Ôn Dật Lan cười hơi nhõng nhẽo, đột nhiên nhớ tới chuyện gì đó nên ngừng bước: "Đúng rồi, ngươi có nghe . Ngô tiểu thư, thứ nữ của Lễ bộ thị lang lần trước vào cùng cùng với chúng ta, mấy ngày trước được sắc phong làm tài tử, nghe chuyện này khiến hai vị Ngô tiểu thư con chính thất tức giận đập vỡ cả bình hoa. Nương ta kể, ngươi bệnh đúng lúc, nếu chừng người lúc này đứng đó là ngươi mới phải!"

      Bùi Nguyên Ca cả kinh, xem ra ngày đó nàng đoán sai, quả nhiên là Liễu quý phi chọn lựa phi tần cho Hoàng thượng!

      Tính tình Ôn Dật Lan thẳng thắn, rất có hảo cảm với Bùi Nguyên Ca, nửa ngày sau, hai người càng trở nên thân thiết. Thọ yến qua , các vị phu nhân đều cáo từ, Ôn phu nhân quả nhiên lưu lại, dựa vào giao hảo của Ôn Dật Lan và Bùi Nguyên Ca nên lấy lí do nỡ rời . Trong lòng Bùi Nguyên Ca càng thêm kinh ngạc, lấy nàng làm lý do, Ôn phu nhân này rốt cuộc có ý đồ gì?

      Nàng nhìn Bùi Chư Thành, tuy ông gật đầu đáp ứng nhưng chân mày vẫn nhíu chặt lại, giống như biết được dụng ý của bà ấy nên nàng càng cảm thấy kỳ quái.

      Chẳng lẽ phụ thân và Ôn phu nhân quen biết nhau?

      Chương Vân cũng ngờ Ôn phu nhân lưu lại, trong lòng hơi do dự. Nghĩ nghĩ lại cuối cùng vẫn gật đầu với Vương mama, ý bảo bà ta làm việc theo kế hoạch.

      Vì thế, khi mọi người tề tụ dùng bữa tối, đại nha hoàn Hỉ Ngôn của Chương Vân bỗng nhiên tới, chuyện gì đó vào tai bà ta. Chương Vân nghe xong, nhất thời hoảng sợ đến mức rơi đôi đũa trong tay xuống đất rồi thất thanh hô lớn: "Ngươi cái gì? Tứ tiểu thư dám tư thông cùng người khác, dấu xiêm y nam nhân trong viện sao?".
      Phong Vũ Yên, Nhiên NhiênAliren thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 33. Di nương độc kế, chúng nha hoàn hãm hại tứ tiểu thư

      Giống như phát mình lỡ lời, Chương Vân quay đầu gắt lên với Hỉ Ngôn: "Ngươi bậy bạ cái gì đó? Cho dù trong viện tứ tiểu thư có cất giữ y phục của nam nhân cũng có thể là đồ mới thêu cho lão gia, có như vậy cũng ngạc nhiên sao?" Bên ngoài giống như giấu diếm giúp Bùi Nguyên Ca nhưng thực chất trong viện của nàng có giấu y phục của nam nhân; chữ "giấu" cùng với vẻ mặt kinh hoảng hề che đậy. Bất kể ai nhìn thấy đều cảm thấy giấu đầu hở đuôi.

      Ôn phu nhân hơi nhíu mày, ánh mắt sắc như kiếm, lạnh lùng nhìn Chương Vân và Hỉ Ngôn.

      Bùi Chư Thành nhìn Bùi Nguyên Ca. Vẻ mặt nàng kinh ngạc nhưng hề hoảng sợ, trong lòng ông cảm thấy yên tâm hơn nên mở miệng : "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Danh dự của tiểu thư cũng có thể thuận miệng bêu xấu được sao?"

      Hỉ Ngôn quỳ xuống "Bụp" tiếng, thất kinh : "Nô tỳ biết sai, nô tỳ đưa nha hoàn trở về Tĩnh Xu trai!" xong xoay người ra ngoài.

      "Quay lại”. Bùi Nguyên Ca mở miệng, nàng đứng dậy vén áo thi lễ với Bùi Chư Thành rồi : "Phụ thân, việc đêm nay rất kỳ quái, nếu cứ bỏ qua như vậy, ngược lại càng tổn hại thanh danh của nữ nhi nhiều hơn. Nữ nhi trong sạch, kính xin phụ thân ra mặt điều tra việc này trước mặt mọi người!"

      Bùi Chư Thành gật đầu hài lòng, có người ngoài ở đây, xác thực thể bỏ qua qua loa như vậy. Ông lên tiếng muốn điều tra ngọn ngành.

      Đoàn người chậm rãi vào Tĩnh Xu trai. tiểu nha hoàn mặc xiêm y màu hồng quỳ run run, nhìn thấy mọi người bỗng nhiên quỳ bò tới, ôm lấy chân Bùi Nguyên Ca khóc lớn: "Tứ tiểu thư, nô tỳ phụng mệnh người xử lý xiêm y kia, người thể thấy chết mà cứu được! Ngươi cứu nô tỳ , nô tỳ muốn chết, nô tỳ muốn chết!" Nàng liên tục khẳng định bộ xiêm y nam nhân này có liên quan tới Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca lên tiếng mà chỉ nhìn Bùi Chư Thành chờ ông hỏi.

      Nha hoàn chuyển ghế bành bằng gỗ lim sơn đen tới để Bùi Chư Thành ngồi xuống. Mặc dù đối mặt với tình hình có chút nghi hoặc nhưng trầm tĩnh của Bùi Nguyên Ca cũng khiến ông yên tâm hơn, lạnh lùng quát: "Ai kể lại tường tận mọi chuyện lần cho ta nghe xem nào?".

      Hai mắt tiểu nha hoàn đẫm lệ nhìn Bùi Nguyên Ca mông lung, ngừng dập đầu.

      Hỉ Ngôn thấy thế liền tiến lên quỳ xuống đáp lời: "Bẩm lão gia, Chương di nương sai nô tỳ đưa vải may mặc tới cho tứ tiểu thư, ngờ khi vào trong viện phát nha hoàn này lén lút nằm bò bên bụi hoa, biết làm gì. Nô tỳ lo lắng nàng ta gây bất lợi cho tứ tiểu thư nên tiến lên hỏi. Nha hoàn này năng lộn xộn, chỉ rằng nàng ta phụng mệnh tứ tiểu thư phải trôn bộ y phục màu xanh của nam nhân vào trong đất, đừng cho người khác biết. Nô tỳ thấy việc trong đại, dám tự tiện giấu diếm nên sai người trông coi nha hoàn này và vội vàng bẩm báo cho di nương."

      Nghe nàng ta như , Bùi Chư Thành lại nhìn Bùi Nguyên Ca lần nữa, thấy nàng vẫn trấn định như cũ, mới hỏi lại: "Xiêm y kia đâu?"

      Hỉ Ngôn chỉ vào khóm hoa thược dược nở rộ diễm lệ : "Theo lời khai của tiểu nha hoàn này xiêm y kia được chôn dưới khóm thược dược."

      Ánh mắt mọi người đều hướng về khóm thược dược, phần đất dưới gốc cây ràng có dấu vết đào xới, hiển nhiên là hố mới bị chôn. Trong lòng Bùi Chư Thành thấy hơi lo sợ, lại liếc nhìn Bùi Nguyên Ca. Ông vẫn tin tưởng nữ nhi của mình nhiều hơn: "Người đâu, tới đào chỗ đất kia lên!".

      bà tử to khoe vốn trông coi tiểu nha hoàn lập tức lấy công cụ đào xới tới, chỉ hai, ba phát hạ tay lộ ra miếng vải xanh lẫn lộn trong đất.

      đào được xiêm y nam nhân, tất cả mọi người ở đây đều ngẩn ra, đặc biệt là Bùi Nguyên Ca. Khuôn mặt tú nhã trắng bệch mảnh, rồi đột nhiên hét lên tiếng đau buồn. Nàng nhào tới giống như thể tin nổi, nhìn nhìn lại góc áo màu xanh kia để chắc chắn đây phải ảo giác. Lúc này nàng mới sửng sốt, vẻ mặt ngây ngốc khó có thể diễn tả thành lời, rất lâu sau mới xoay người lại, tê liệt ngã xuống đất, lệ rơi đầy mặt: "Phụ thân, nữ nhi có! Nữ nhi có!" Dường như nàng bị đả kích quá độ, ngay cả biện giải cũng lên lời, chỉ lặp lặp lại hai câu đó.

      Chương Vân đứng ở sau cùng, mặt ngoài khiếp sợ còn trong lòng cười thầm.

      Xiêm y tất nhiên là do bà ta sai người chôn ở đây vu hãm Bùi Nguyên Ca. Trong Tĩnh Xu trai ngoại trừ Tử Uyển những người còn lại đều nghe lời của bà. Mà Tử Uyển luôn theo sát Bùi Nguyên Ca nửa khắc rời, thừa dịp lúc hai người có ở đây, muốn chôn bộ y phục này phải rất dễ dàng hay sao? Hôm nay từ đầu tới cuối Bùi Nguyên Ca cũng chưa về Tĩnh Xu trai lần, tuyệt đối thể phát việc này. Có quần áo nam nhân, có những lời làm chứng của tiểu nha hoàn, bằng chứng như núi, khuê dự của Bùi Nguyên Ca bị hủy là cái chắc!

      Sắc mặt Tử Uyển cũng trắng bệch.

      Có Bạch Vi mật báo lại thêm Tuyền nhi quan sát Bạch Chỉ, nàng nghĩ rằng bất luận Chương di nương có độc kế gì cũng thể thực được. Tại sao giờ lại xuất bộ y phục của nam nhân? Xem bộ dáng vừa rồi của tiểu thư chẳng lẽ bên trong có sai lầm? Bỗng nhiên nàng khẽ cắn môi, lao tới quỳ rạp xuống đất rồi dập đầu : "Nô tỳ đáng chết, nô tỳ đáng chết, thỉnh lão gia trách phạt!"

      Nàng đột nhiên lao tới thỉnh tội làm cho tất cả mọi người ngây ngẩn.

      Bùi Chư Thành luôn có phòng bị rất cao với người của Kiêm Gia viện. Ông nhìn thấy Tử Uyển bèn cảnh giác : "Chuyện gì?"

      "Chuyện tới nước này nô tỳ cũng dám giấu diếm nữa. Xiêm y này, xiêm y này phải tiểu thư sai người chôn . Là nô tỳ... là nô tỳ..." Tử Uyển dù sao cũng là nữ nhi trong sạch, tuy muốn gánh đỡ cho Bùi Nguyên Ca nhưng những lời chuẩn bị ra vẫn có chút khó thành lời, trong lòng cố nén lại, rơi lệ : "Nô tỳ... Nô tỳ cấu kết cùng người ta, xiêm y này là người….“thân mật” tặng cho nô tỳ, nô tỳ sợ bị tiểu thư phát , cho nên... cho nên kêu tiểu nha hoàn này chôn ở đây. Việc này liên quan tới tiểu thư, nô tỳ... nô tỳ nguyện lĩnh tội chết!"

      Bùi Nguyên Ca nhìn Tử Uyển bằng ánh mắt khiếp sợ, danh tiết đại diện cho nữ tử. Tử Uyển lại vì nàng mà tình nguyện gánh tội danh dơ bẩn như vậy?

      Muốn nhận tội thay Bùi Nguyên Ca? Ngươi cũng xứng sao! Chương Vân khinh miệt, điềm đạm hỏi tiểu nha hoàn: "Ngươi , quần áo này rốt cuộc là ai sai ngươi xử lý ? Là tứ tiểu thư hay Tử Uyển?" Khi nhắc đến tứ tiểu thư, bà ta ràng cố tình nhấn mạnh giọng.

      Tiểu nha hoàn bị Tử Uyển làm cho đầu óc mơ hồ, nghe thấy câu hỏi của Chương Vân dập đầu đáp: "Là tứ tiểu thư!"

      "Ngươi đừng có bậy! Chuyện này liên quan gì tới tứ tiểu thư chứ?" Tử Uyển lạnh lùng , lập tức dập đầu giải thích: "Lão gia minh giám, xiêm y này vô cùng xác thực là của nô tỳ, chắc do ngày thường nô tỳ luôn hầu hạ bên người tiểu thư nên tiểu nha hoàn này mới hiểu lầm việc này do tiểu thư gây nên. thực tế chút liên quan nào tới tiểu thư cả!"

      Lúc này tiểu nha hoàn mới phục hồi lại tinh thần, biết người Chương Vân muốn hại là Bùi Nguyên Ca chứ phải Tử Uyển nên vội : "Bẩm lão gia, xiêm y này là tứ tiểu thư tự tay giao cho nô tỳ, sai nô tỳ xử lý gọn gàng. Lúc ấy Bạch Chỉ tỷ tỷ cũng ở đó, có thể làm chứng!" Vì để thêm độ tin cậy nàng phải đưa ra thêm nhân chứng mới. Dù sao người của Tĩnh Xu trai đều là người của Chương di nương, chắc chắn hùa theo nàng.

      Quả nhiên Bạch Chỉ nghe vậy lập tức dập đầu : "Nô tỳ đáng tội chết, nô tỳ đáng tội chết!" Tuy nàng chưa hề gì cả nhưng chỉ bằng hành động đó cũng như thừa nhận việc này do Bùi Nguyên Ca gây nên. Chương di nương từng qua, chỉ cần có thể hãm hại tứ tiểu thư thành công, cho dù bị đuổi ra khỏi phủ, bà ấy cũng chuộc thân cho bọn họ, khôi phục lại tự do, hơn nữa còn đưa cho bọn họ khoản ngân lượng, từ nay về sau cần phải làm nô tỳ nữa.

      Có Bạch Chỉ đầu, các nha hoàn còn lại đều mở miệng, mỗi người lời nhưng đều chứng minh tội danh Bùi Nguyên Ca tư thông cùng nam nhân.

      "Các ngươi thực ngoan độc ——" Tử Uyển tức giận ra lời, trong lòng cảm thấy tuyệt vọng.

      Những người này quyết tâm hãm hại tiểu thư, ngay cả nàng muốn gánh tội thay cũng chịu bỏ qua... Lần này phải làm sao bây giờ? Như thế nào mới có thể bảo vệ tiểu thư bình yên vô được đây?

      Ôn phu nhân rốt cục nhịn được nữa định lên tiếng, bỗng nhiên nhìn thấy sâu trong đôi mắt của Bùi Nguyên Ca lóe lên tia sáng lạnh giống như hề ngạc nhiên trước tình huống này, trong lòng khỏi khả nghi. Chuyện này phải là hoàn toàn có điểm khả nga, dựa vào trí tuệ nhạy bén của Bùi Nguyên Ca trong hoàng cung theo lý thuyết đến mức khoanh tay chịu chết như vậy, chẳng lẽ có phía sau còn có chiêu khác sao?

      Đúng lúc này, bà tử to khỏe đứng sau đột nhiên kêu lớn: "Đây, đây phải xiêm y của nam nhân... Đây là ——" hai tay bà ta run run cầm thứ vừa đào được lên, mặt mày tái mét hoảng sợ.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 34. Tình thế chuyển biến, là ai mưu hại tứ tiểu thư?

      Nghe tiếng kinh hô của bà tử, tất cả mọi người đều ngẩn ra rồi nhìn về phía tay bà. Phát đó chỉ là mảnh sa tanh màu xanh cắt thành miếng giống như bọc vật gì đó, nhưng tuyệt đối phải xiêm y của nam nhân. Chương Vân trợn mắt há mồm, xiêm y là nàng sai người chôn xuống, làm sao có thể biến thành mảnh vải xanh được? Nếu như vậy màn vừa rồi chẳng phải biến thành trò cười rồi sao? Rốt cuộc là ai ở bên trong giở trò? Bùi Nguyên Ca và Tử Uyển vốn dĩ về Tĩnh Xu trai, chẳng lẽ trong số những nha hoàn này có người phản bội bà?

      lúc tâm loạn như ma bỗng nhiên nghe được Bùi Chư Thành gầm lên giận dữ, dường như còn hơn cả lúc trước.

      Chương Vân liếc mắt nhìn qua cũng kinh ngạc vạn phần. Trong túi vải xanh kia là con búp bê trắng làm bằng tay rất bình thường nhưng quan trọng hơn cả đó là người con búp bê vải đó viết ngày sinh tháng đẻ của Bùi Nguyên Ca bằng mực chảy đầm đìa, quanh thân còn cắm đầy ngân châm sáng loáng —— đây là yểm trấn[1]!

      [1] yểm trấn: yểm bùa lên búp bê hình nhân thế mạng cầu cho người đó chết.

      Trong lòng Chương Vân ảm đạm, vốn cho rằng kế hoạch chê vào đâu được, nay lại hoàn toàn mất khống chế. Bây giờ ngoại trừ lão gia và Bùi Nguyên Ca bị yểm trấn chuyện này ai thoát được hiềm nghi. Tuy lão gia tin quỷ thần nhưng tuyệt đối dễ dàng tha thứ cho người nào dụng tâm ngoan độc với Bùi Nguyên Ca như vậy... Bà ta trầm tư lát rồi với Bùi Chư Thành: "Lão gia, nô tỳ cả gan muốn nhìn thứ này chút, có lẽ có thể tìm được manh mối gì đó?"

      Bùi Chư Thành tức giận trừng mắt nhìn bà, ném búp bê xuống đất.

      Chương Vân yên lặng nhặt búp bê lên. Bà biết Bùi Chư Thành thầm oán bà để ý tốt chuyện trong nhà, để trong viện Bùi Nguyên Ca xảy ra chuyện như vậy? Nếu xử lý thích đáng, chừng cái thanh củi nóng này cũng đốt lan đến người bà. Chương Vân tra xét búp bê cẩn thận rồi thở ra và : "Lão gia, ngân châm trấn yểm, nét mực và châm tuyến (đường kim) này đều rất tầm thường nên khó có thể truy tra. Nhưng mà vải trắng này là băng cẩm ( loại vải sa tanh rất mát). Tháng trước trong phủ từng có cuộn băng cẩm nhưng vì nó rất trân quý nên nô tỳ đưa toàn bộ cho tứ tiểu thư, ngoại trừ Tĩnh Xu trai nơi nào có cả. Vật trân quý như vậy, cửa hàng tơ lụa trong kinh thành cũng nhiều, nếu có người từng mua nhất định có ghi chép lại. Lão gia có thể sai người thăm dò, xem trong phủ còn có người nào khác từng mua băng cẩm hay ?"

      như vậy cũng là thu phạm vi lại chỉ trong Tĩnh Xu trai. Rất nhiều người tháo bỏ được hiềm nghi, thầm thở phào nhõm.

      "Lời này của ngươi là có ý gì? Chẳng lẽ ngươi muốn Ca nhi tự làm sao?" Bùi Chư Thành nổi cơn thịnh nộ, hề nghĩ ngợi mà lớn tiếng quát.

      Chương Vân hoảng sợ, quỳ xuống đất : "Nô tỳ tuyệt đối có ý này. Ý của nô tỳ là lão gia có thể hỏi tứ tiểu thư, băng cẩm này nàng đưa cho ai. Cứ như vậy tìm được phương hướng để truy xét." Tuy tại bà rất hoài nghi việc này do Bùi Nguyên Ca gây nên nhưng dựa vào tình hình lúc này, đừng vu oan cho Bùi Nguyên Ca mà chỉ câu vô ý thôi cũng có thể dẫn lửa thiêu thân.

      Nghe lời này còn đúng trọng tâm, sắc mặt Bùi Chư Thành khẽ ngưng, quay đầu nhìn Bùi Nguyên Ca vẫn còn ngồi phịch dưới đất, nước mắt vẫn rơi, đôi mắt ướt sũng như con nai con bị hoảng sợ. Trong lòng ông cảm thấy vô cùng đau lòng, tiến lên nâng nàng dậy rồi vỗ bả vai nàng an ủi, ôn nhu : "Ca nhi đừng sợ, có phụ thân ở đây, mặc kệ ai hại con, phụ thân cũng bỏ qua cho ! Con mau cho phụ thân biết, con đưa băng cẩm cho ai?"

      "Băng cẩm?" Bùi Nguyên Ca giống như còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra mà chỉ quay đầu nhìn mọi người trong Tĩnh Xu trai theo bản năng. (Be: Ca tỷ diễn giỏi qá :)]]] ).

      Ngoại trừ Tử Uyển, sắc mặt những nha hoàn còn lại trở nên trắng bệch.

      Băng cẩm phân tới Tĩnh Xu trai là lúc Trấn Quốc Hầu phủ vẫn chưa từ hôn, Quế mama nắm giữ mọi chuyện ở Tĩnh Xu trai. Vì thu mua lòng người, lợi dụng danh nghĩa Bùi Nguyên Ca ban cho, phân băng cẩm cho tất cả nha hoàn của Tĩnh Xu trai. cách khác, giờ phút này tất cả nha hoàn Tĩnh Xu đều thoát được hiềm nghi.

      Nhìn bộ dáng những người này, Bùi Chư Thành cũng hiểu được phần nào, tức giận đến run ngươi.

      "Ca nhi phân cho các ngươi đồ trân quý như thế, các ngươi lại dùng nó để mưu hại Ca nhi? Lương tâm của các ngươi đều bị chó ăn hết rồi sao?" Đối diện đám nha hoàn vong ân phụ nghĩa như vậy, Bùi Chư Thành thể tức giận. Ông tiến về phía nha hoàn, đạp nàng ta cược rồi phẫn nộ quát: ", rốt cuộc thứ này do ai làm? Nếu như tra được tất cả nha hoàn có băng cẩm, kể cả người nhà của chúng cũng đánh chết cho ta!"

      Chúng nha hoàn ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, ai ra được nguyên do.

      Bọn họ đương nhiên ra được, bởi vì búp bê trấn yểm này là Bùi Nguyên Ca tự mình làm.

      Những nhà hoàn này, nàng tuyệt đối thể lưu lại nữa. Đuổi bọn họ ra ngoài rất dễ dàng nhưng liên tiếp đuổi người bị người ta nắm được nhược điểm. Cho nên, hoặc là trong vòng , hai năm đuổi chậm rãi từng người , hoặc là... Giống như bây giờ, mượn trận phong ba, tẩy trừ toàn bộ nha hoàn Tĩnh Xu trai! Hơn nữa, Bùi Nguyên Ca phân băng cẩm cho chúng nha hoàn, bọn họ lại dùng nó hãm hại hại nàng, cho dù lan truyền ra ngoài, người khác cũng chỉ nàng trạch tâm nhân hậu còn bọn nha hoàn quên ân hại chủ, đuổi tốt, đuổi hay, đuổi tuyệt!

      Như thế vừa đuổi sạch , cũng có người nào mượn cớ lệch lạc, ngược lại nàng còn có được thanh danh tốt.

      Bùi Nguyên Ca tìm cơ hội nhân lúc Bạch Vi biết được ý định của Chương di nương liền sai Tuyền nhi để ý Bạch Chỉ, chờ nàng ta chôn y phục đánh tráo. Về phần thuật trấn yểm có hiệu dụng hay có trong phạm vi lo lắng của Bùi Nguyên Ca. Nàng vốn là ác quỷ bò ra ngoài từ hồ nước lạnh băng để báo thù, còn gì phải sợ nguyền rủa của thuật trấn yểm kia?

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca lại nhịn được mà thở dài, nếu có thể, nàng muốn chĩa toàn bộ manh mộ vào Tứ Đức viện, đáng tiếc thời điểm chưa tới.

      Nhân tâm phân thân sơ xa gần, giữa Bùi Nguyên Ca và đám nha hoàn này, Bùi Chư Thành tuyệt đối tin tưởng nàng hơn và nhận định những nha hoàn đó mưu hại nàng. Nhưng nếu đổi thành nàng và Chương Vân giằng co rất khó . Dù sao mười năm qua, ở trong lòng phụ thân, Chương Vân vẫn luôn là nữ nhân ôn nhu săn sóc, am hiểu lòng người. Phụ thân hề có chút hoài nghi với bà ta, nếu hướng manh mối lên người bà ta, lên án bà ta lấy thuật trấn yểm mưu hại Bùi Nguyên Ca phụ thân rất khó mà tin được, chừng còn hoài nghi có người cố ý hãm hại Chương Vân. Nếu ông nghi ngờ lại Bùi Nguyên Ca mới hay.

      Nhưng mà chuyện này vẫn dính dáng đến Chương Vân. Cái khác nhưng quản phủ tốt bà ta thể thoát được liên quan.

      Hơn nữa nhìn tình hình vừa rồi, phản ứng của bà ta cũng thỏa đáng, chỉ cần có người nhắc nhở phụ thân câu...

      Nhìn tình cảnh trước mắt, trong lòng Chương Vân như lửa đốt. Tuy tại bà bị nghi ngờ nhưng tai mắt ở Tĩnh Xu trai bị nhổ hết, sao bà có thể cam tâm? Đột nhiên, bà ta dừng ánh mắt người Tử Uyển, Thư Tuyết Ngọc có tiền tội mưu hại Minh Cẩm và Bùi Nguyên Ca, để Tử Uyển của Kiêm Gia viện làm người chịu tội thay chẳng phải vô cùng thích hợp sao? Lại có thể diệt trừ cánh tay đắc lực của Bùi Nguyên Ca, đúng là nhất cử lưỡng tiện ( công đôi việc)!

      Nghĩ vây, bà ta tiến lên vài bước, vào tai Bùi Chư Thành vài câu.

      Sắc mặt Bùi Chư Thành khẽ biến, đột nhiên quay đầu, lạnh lùng nhìn Tử Uyển, trong ánh mắt tràn ngập hoài nghi và rét lạnh.

      Thấy thế, Bùi Nguyên Ca thầm kêu ổn, phụ thân vẫn cho rằng phu nhân hại chết mẹ, nếu lúc này hoài nghi yểm trấn do Tử Uyển gây nên mọi chuyện hỏng bét. Chương Vân này, đến phút cuối rồi còn gây phiền phức cho nàng! Hừ… Trong lòng nàng khẩn trương nghĩ cách hóa giải, bên tai truyền đến giọng lạnh lùng của Bùi Chư Thành: "Tử Uyển, có phải phu nhân sai ngươi dùng thuật trấn yểm mưu hại Ca nhi hay ?"
      Phong Vũ Yên, Nhiên NhiênAliren thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 35. Kế cao bậc, tứ tiểu thư trí tuệ áp chế di nương

      Lòng Tử Uyển trầm xuống, dập đầu : "Nô tỳ có, nô tỳ tuyệt đối dám làm chuyện như vậy!"

      Bùi Nguyên Ca ngẩng đầu, dè dặt : "Phụ thân, phải là Tử Uyển."

      Nếu Bùi Nguyên Ca cầu tình cho Tử Uyển Tử Uyển nhất định phải chết, xem như chặt đứt cánh tay của nàng ta. Nhưng bây giờ Bùi Nguyên Ca đỡ cho Tử Uyển, lại càng đúng mong muốn của Chương Vân. Khóe miệng bà ta thầm cong lên ý cười nhưng vẫn ra vẻ nghi hoặc : "Vì sao tứ tiểu thư lại khẳng định như vậy?"

      "Thời điểm nữ nhi chia băng cẩm cho mọi người Tử Uyển vẫn chưa tới Tĩnh Xu trai. Hơn nữa, hôm nay Tử Uyển vẫn luôn theo bên người con chưa bao giờ rời , nhưng vết xới đất này rất mới, chắc hẳn hôm nay mới đào, Tử Uyển có cơ hội làm như vậy." Giọng Bùi Nguyên Ca vẫn mềm mại có chút kinh hãi, nhưng lời cũng rất có trật tự.

      "Tử Uyển tới sau nhưng chừng nàng ta lấy băng cẩm từ chỗ nha hoàn khác. Tuy hôm nay nàng ta luôn hầu hạ bên người tứ tiểu thư, nhưng mà vẫn có thể sai người khác chôn thứ này, ngược lại càng có chứng cớ vô tội. Tứ tiểu thư ngươi còn , hiểu được những chiêu lừa bịp bẩn thỉu này, chớ bị tiểu nhân che mắt. Chuyện này nên để cho lão gia quyết định !" Chương Vân dịu dàng , bởi vì bà ta biết để Bùi Chư Thành xử lý chuyện này, Tử Uyển chắc chắn phải chết thể nghi ngờ.

      ", phụ thân!" Bùi Nguyên Ca kiên trì , nhường nửa bước: " phải Tử Uyển!"

      Thấy lửa đến, Chương Vân cố ra vẻ nghi hoặc khó hiểu : "Nô tỳ nhớ trước kia tứ tiểu thư thích người của Kiêm Gia viện, sao giờ lại mực bảo vệ Tử Uyển như vậy? Nghe , Tử Uyển đến Tĩnh Xu trai được tứ tiểu thư thích vô cùng, mọi chuyện quan trọng đều ủy thác cho Tử Uyển. Hơn nữa mấy ngày trước, Tử Uyển còn dẫn tứ tiểu thư tới Kiêm Gia viện chuyến để gặp phu nhân... Tử Uyển này rốt cuộc có gì hơn người mà khiến cho tứ tiểu thư coi trọng nha hoàn của Kiêm Gia viện như vậy?" Nàng biết cái gì có thể gây chú ý nhất tới Bùi Chư Thành, cho nên càng nhấn mạnh 2 chữ "phu nhân" và "kiêm gia viện".

      Bùi Chư Thành quả nhiên lộ vẻ mặt nghi ngờ. Lúc trước Tử Uyển đến Tĩnh Xu trai là do ông an bài, nhưng Ca nhi lại coi trọng nàng ta như thế, ngay cả nha hoàn cũ cũng bằng, điều này có chút kỳ quái. Thậm chí, Ca nhi còn Kiêm Gia viện... rất kỳ quái: "Ca nhi, Tử Uyển này thể lưu lại, phụ thân tìm giúp con nha hoàn tốt hơn!"

      Bùi Nguyên Ca cũng biết Kiêm Gia viện là tâm bệnh của Bùi Chư Thành, nhưng nàng phải thay đổi điều này, nếu , muốn Thư Tuyết Ngọc xuất viện có hi vọng.

      "Cha, thể!"

      "Ca nhi, con rốt cuộc làm sao vậy?" Bùi Chư Thành càng cảm thấy đúng, thần sắc có chút tức giận: "Ngay cả lời phụ thân con cũng nghe sao? Rốt cuộc vì sao con cứ phải bảo vệ nha hoàn này? Nàng ta mới vào Tĩnh Xu trai được mấy ngày, con tin tưởng nàng như thế? Tại sao mấy ngày trước phải Kiêm Gia viện? Có phải nha đầu kia khuyến khích con phải ?" biết Thư Tuyết Ngọc có ý tốt với Ca nhi, cũng muốn người của Kiêm Gia viện tới gần Ca nhi!

      Trong mắt Chương Vân lóe lên tia cười lạnh.

      Cái chết của Minh Cẩm luôn là khúc mắc tồn tại giữa lão gia và Thư Tuyết Ngọc, mà Bùi Nguyên Ca là con của Minh Cẩm lại bảo vệ nha hoàn của Kiêm Gia viện như vậy, bà ta cũng muốn nghe xem nàng ta dối như thế nào đây? Nếu nàng ta thể tự bào chữa cho mình, lão gia nhất định nghi ngờ, cho dù nhất thời chứng minh được Bùi Nguyên Ca là giả, nhưng khi có mầm mống này bà ta có cách khiến nó càng dài càng lớn, đến khi nở hoa kết trái.

      "Cha, Tử Uyển có khuyến khích con." Bùi Nguyên Ca cắn môi , "Chuyện tới nước này con cũng dám giấu diếm nữa. Kỳ đợt trước con cố tình nháo loạn chịu ăn cơm vì muốn cha giao Tử Uyển cho con." Lúc ấy kiện kia tuy thiên y vô phùng ( có gì nổi bật) nhưng sau đó nàng lại coi trọng Tử Uyển như vậy sớm muộn gì cũng bị hoài nghi, chẳng thà nàng thừa nhận trước, ngược lại còn có thể xóa bỏ hiềm nghi: "Lần này cha về, chẳng lẽ cảm thấy con khác trước kia sao?"

      Đây vốn là những lời Chương Vân muốn cũng dám , sợ làm Bùi Chư Thành hoài nghi, ngờ lại từ miệng Bùi Nguyên Ca ra. Chuyện khó nắm trong lòng bàn tay thường phải chuyện gì tốt, Chương Vân hơi nhíu mày, trong lòng bắt đầu có chút bất an.

      Bùi Chư Thành dĩ nhiên có thể nhận ra khác thường của con , nhưng cũng để ý nhiều: "Con trưởng thành đương nhiên hiểu chuyện hơn lúc ."

      Nhưng chuyện nàng gần gũi với Tử Uyển của Kiêm Gia viện thể hiểu nổi.

      "Cha à, phải. thực tế, trước khi con bệnh nặng tỉnh lại con hề hiểu chuyện như vậy." Bùi Nguyên Ca xong, vẻ mặt đầy xấu hổ và đau buồn. Những điều đó đều có thể tra được, vừa vặn mượn cơ hội này gợi lại quá khứ: "Sở dĩ con biến hóa to lớn như vậy là vì mẫu thân. Lúc con bệnh nặng hôn mê bất tỉnh, từng mơ thấy mẫu thân. Người ôm con khóc, trách con ngang bước làm phiền cha. Nương ở dưới suối vàng nhìn thấy vô cùng thương tâm, bởi vì thương tâm làm vướng bận nên chậm trễ muốn đầu thai. Sau khi con nghe xong hoảng sợ và hổ thẹn vô cùng, lúc đó mới nhận ra được những hành vi hoang đường trước kia, bởi vậy sau khi tỉnh lại mới bắt đầu biết kính trọng cha."

      Bùi Chư Thành hoảng hốt, giọng run run: "Con…con gặp được Cẩm nhi sao? Nàng muốn con... hiếu thuận tốt với ta sao?"

      Nghe Ca nhi nhắc tới Minh Cẩm, ông nhất thời xúc động, cảm thấy lệ sắp tràn mi liền vội vàng ngẩng đầu lên, muốn bị người nhìn thấy bộ dáng này của ông.

      Hóa ra là Cẩm nhi... Mười năm sinh tử mịt mờ, ông cho rằng Cẩm nhi sớm đầu thai ngờ nàng vẫn còn nhớ thương ông, biết ông coi trọng đứa con này cho nên tới đánh thức nó. Nếu như vậy, Cẩm nhi, hồn phách nàng vẫn còn, vì sao chịu gặp ta trong mộng lần?

      Chương Vân thầm kêu ổn, Minh Cẩm chính là tử huyệt của Bùi Chư Thành, chỉ cần nhắc tới bà ta, lão gia hoàn toàn mất sức phán đoán. Nếu có như thế, làm sao bà dám có chứng cớ, chỉ bằng phán đoán mà xấu Thư Tuyết Ngọc? Chính là ngờ tới Bùi Nguyên Ca này lại giả dối như thế, cũng hiểu được lợi dụng Minh Cẩm, giả mượn quỷ thần, che giấu sơ hở trước sau đồng nhất của mình.

      Cứ như vậy, cho dù sau này bà nhắc tới điểm đáng ngờ này, lão gia cũng cho là Minh Cẩm, căn bản tin Bùi Nguyên Ca là giả !

      Quá giảo hoạt!

      "Tử Uyển là nha hoàn mẫu thân lưu lại cho con. Năm năm trước, Quế mama Tử Uyển trộm cắp, nữ nhi đuổi nàng ấy ra khỏi Tĩnh Xu trai. Lần này trong mộng, mẫu thân lại muốn con chiếu cố Tử Uyển cho tốt, con vốn cũng rất nghi hoặc, ngờ sau khi tỉnh lại mới phát , hóa ra Quế mama có ý tốt với con, còn Tử Uyển ngược lại cứu con mạng. Lúc đó con mới biết, trước kia mình bị bị tiểu nhân che mắt." Bùi Nguyên Ca vô cùng khẩn thiết, hai mắt đẫm lệ mông lung: "Con tin tưởng mẫu thân, cho nên cũng tin tưởng Tử Uyển. Chuyện này tuyệt đối phải do Tử Uyển làm!"

      Nếu Chương Vân có thể lợi dụng mẫu thân vu oan Tử Uyển, vậy nàng cũng có thể làm được, còn tiêu trừ sơ hở, mượn danh nghĩa mẫu thân cứu Tử Uyển.

      Dù sao, nàng cũng là con của Minh Cẩm, đây là ưu thế được trời ưu đãi của nàng, lí gì mà dùng.

      Mà lời này cũng như phục bút [1] vì tương lai nàng và Thư Tuyết Ngọc liên thủ: Nếu mẫu thân muốn nàng đối xử tốt với Tử Uyển, mà Thư Tuyết Ngọc lại từng thu nhận Tử Uyển, phải rất hợp ý mẫu thân sao? Riêng điểm này cũng giúp nàng đả động Bùi Chư Thành, tiền đề cho phép giải phong Kiêm Gia viện.

      Quả nhiên, Bùi Chư Thành hơi phiền muộn : "Hóa ra ngươi là nha hoàn Cẩm nhi lưu lại, khó trách... ."

      Nghe lời này, Chương Vân biết hết hi vọng, kế sách lần này trừ được Tử Uyển. Mà ngược lại, tai mắt bà sắp xếp ở Tĩnh Xu trai sợ là cũng bị nhổ sạch. lúc ảo não, bên tai lại truyền đến giọng nữ sắc bén càng khiến bà ta kinh hồn bạt vía: "Bùi thượng thư, chuyện trấn yểm tất nhiên quan trọng hơn, nhưng lúc trước nha hoàn của Chương di nương lên án tứ tiểu thư tư thông với nam nhân, chuyện này cũng thể tùy tiện bỏ qua dễ dàng?"

      Khóe miệng Ôn phu nhân khẽ mỉm cười, trong đôi mắt đẹp chứa mảnh lạnh băng sắc bén nhắm thẳng vào Chương Vân.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :