1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Bình Thiên Hạ - Cuồng Thượng Gia Cuồng

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. caoduong

      caoduong Well-Known Member

      Bài viết:
      847
      Được thích:
      758
      Hem có j nàng ơi...edit dc truyện là tuyệt vời oy...lỗi 9 tả nhìu lúc wánh nhanh nên mắc fải là thường tình mờ... Hihi
      Bánh Bao thích bài này.

    2. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chờ đợi là hạnh phúc:yoyo1:
      Bánh Bao thích bài này.

    3. tú cầu

      tú cầu New Member

      Bài viết:
      1
      Được thích:
      1
      truyện hay quá nàng ak.ta đọc 1 lèo... thanks editor nhé.
      Bánh Bao thích bài này.

    4. Bánh Bao

      Bánh Bao Well-Known Member

      Bài viết:
      328
      Được thích:
      5,018
      Chương 28

      Edit: Bánh Bao

      Beta: Phuongvutyty


      Phi Yến trừng mắt nhìn bức thư lúc, cố tình xé nó, nhưng nghĩ đến này là Bảo Châu từ Kiêu vương phủ đem tới, rốt cuộc nhịn xuống, đem để vào trong hộp. Lòng chỉ chờ đến ngày thứ hai mới có thể gặp được Kiêu vương, lại cầu lần nữa.


      Vì thế liền nằm xuống nghỉ ngơi, màn che lay động mang theo hương Tố Lan quanh quẩn bên mũi mãi dứt, đêm trằn trọc, trong lòng yên lặng ngẫm nghĩ đến nguyên nhân mà Kiêu vương cho phép, Đậu Dũng kia chịu thả người, vậy mình phải làm sao đây?


      Cuối cùng vẫn là đêm ngủ.


      Ngày hôm sau vào lúc trời sáng, Uyên Ương nhìn thấy nàng có chút mệt mỏi, bộ dáng tựa như ngủ ngủ ngon, liền hỏi : “ Tiểu thư, hay là nằm nghỉ chút nữa ?”


      Phi Yến lắc lắc đầu, : “ Chuẩn bị quần áo để ra ngoài, ta muốn đến phủ Kiêu vương chút”.


      Vào Kiêu vương phủ bọn hạ nhân quét rác, hai ngày trước mưa to, cánh hoa rơi ít, hôm nay trời quang, có thể đem quét hết. Muội muội 7 tuổi của Kiêu vương là An Khánh công chúa ở trong vương phủ, búi tóc hai bên ngồi chổm hổm mặt đất dùng đôi tay bé cầm mấy bông hoa rơi, đem những bông hóa để chiếc khay mà vú mẹ cầm.


      An Khánh công chúa vừa nhắc đầu lên nhìn thấy Phi Yến tới, lập tức vui vẻ đứng lên, gọi to : “ Tẩu tử mạnh khỏe!”


      Vú mẹ bên giọng sửa chữa : “ Công chúa, phải gọi là Trắc vương phi”.


      An Khánh công chúa gật gật đầu. Lần nữa gọi vào : “ Trắc vương phi mạnh khỏe!”


      Đứa trẻ 7 tuổi này, khuôn mặt phấn nộn rất đáng , nhưng nếu so với tỷ tỷ Nhạc Bình công chúa còn phải học hỏi nhiều.


      Phi Yến cũng hướng về phía tiểu công chúa cúi chào : “ Công chúa khách khí quá rồi, ta chưa thành hôn với nhị điện hạ, cần phải thay đổi xưng hô sớm như vậy đâu”.


      Tiểu công chúa ra cũng phân biệt được Trắc phi với người thường có gì khác nhau, chỉ cảm thấy nhị ca muốn kết hôn với tẩu tử, bộ dáng cũng rất thuận mắt, sau đó cười tủm tỉm nhìn nàng : “ Nhị ca tặng bổn cung con ngựa , vội vã muốn cưỡi ngựa nên với Mẫu hậu, ngày hôm qua vừa đến phủ của nhị ca làm khách quý đêm, tí nữa nhị ca dẫn ta cưỡi ngựa đó! Tẩu muốn tìm nhị ca à, vậy ! Ta dẫn tẩu !”


      xong, liền lập tức chạy qua, cũng chẳng để ý vú mẹ thấp giọng , kéo tay Phi Yến chạy bịch bịch bịch tới thư phòng Kiêu vương.


      Phi Yến bị đứa trẻ 7 tuổi kéo nhanh, giày thêu chút nữa là giẫm phải ống quần, có chút chật vật, thầm nghĩ : “ Có phải cả dòng nhà Hoắc gia này đều là những người khỏe mạnh cường tráng thế?”


      Vất vả mới đến thư phòng, lúc mở cửa phòng phát bên trong có người, nhưng dưới đất phân tán rất nhiều hạc giấy, hương Tố Lan tỏa ra khắp phòng. An Khánh công chúa mang vẻ mặt kiêu ngạo : “ Hôm qua ở trong thư phòng của nhị ca chơi, tìm được giấy có mùi thơm, liền gấp hạc giấy, nhị ca khen ta gấp đẹp nữa!” “ Tẩu nhìn này!” xong liền nhặt con bỏ vào tay Phi Yến.


      Uất Trì Phi Yến mỉm cười nhìn con hạc giấy trong lòng bàn tay, thầm nghĩ : còn tưởng rằng Kiêu vương kia tâm trạng thất thường, hóa ra là bút tích của nhị công chúa.


      Đúng lúc này, Ngụy tổng quản đứng ở trước cửa truyền lời thông báo của Kiêu vương : “ Đêm qua Kiêu vương phê chuẩn công văn cả đêm, nghỉ ngơi ở phòng ngủ, thỉnh tiểu thử đến đó”. xong lại thỉnh Công chúa ăn sáng, đừng chỉ lo ham chơi lại trễ nải việc cưỡi ngựa.


      Vì thế An Khánh công chúa liền theo vú mẹ ăn sáng. Phi Yến theo Ngụy tổng quản đến phòng ngủ, quả nhiên nhìn thấy Kiêu vương mặc trường bào rộng thùng thình, nằm giường nghỉ ngơi.


      Nàng đứng ở cửa, ngược lại muốn vào. Nhưng lạin nghe Kiêu vươnglười biếng : “ Cũng đến rồi, vào đây chuyện !”


      Phi Yến hơi cắn môi vào. Kiêu vương vẫn nhắm hai mắt như trước, lấy tay vỗ chỗ cạnh giường trống : “ Ngồi đây!”


      Nếu là người nhờ vả, tự nhiên muốn làm bộ dáng như thỉnh cầu, dù trong lòng Phi Yến rất muốn, cũng chậm chậm đến, ngồi xuống cạnh giường.


      “ Nghe nàng tới vì chuyện của thiếp thất của Đậu tướng quân?” đợi Phi Yến mở miệng, Kiêu vương chủ động .


      Phi Yến khó khăn lắm mới ngồi ở cạnh giường, giọng : “ Điện hạ nắm như thế, đúng là vì việc này”.


      Lúc này Kiêu vương mới chậm rãi mở mắt ra, : “ Việc này khó, nếu như bổn vương mở miệng, cho dù Đậu Dũng cực kỳ thiếp thất kia, cũng phải tuân mệnh, chính là chuyện giữa vợ chồng người ta, bổn vương cũng muốn chia rẽ đôi uyên ương, nếu bổn vương ra tay, nàng ra xem, bổn vương vì sao phải bảo Đậu Dũng thả người?”


      Phi Yến giọng : “ Ta thấy Long Trân bị Đậu tướng quân đoạt, cũng phải do mai mối. Nay ở trong kinh thành nàng có chỗ nương tựa, mà Đậu tướng quân cũng cưới tân nương mới, chẳng thà thả tự do cho nàng, hai người đều tự do......”


      Kiêu vương ngồi dậy, thân hình cao lớn lập tức ôm trọn thân thể mềm mại của Phi Yến : “ Lời này của nàng rất có đạo lý, nhưng bổn vương nghi ngờ việc làm như vậy, lại phải tấm gương tốt, nếu ngày sau tiểu thư gả vào vương phủ, bổn vương nhất thời buông thả, để ý đến cảm xúc đó, giai nhân đìu hiu, liền để ý tình nghĩa vợ chồng mà muốn bỏ bổn vương mà , vậy như thế nào cho phải?”


      Uất Trì Phi Yến thấy tràng dài, vừa bực mình vừa buồn cười, : “ Ta phụng mệnh Hoàng đế, gả vào Kiêu vương phủ, sao có thể được chứ? Điện hạ là con cưng của Trời, sau này đương nhiên muốn nạp nhiều thê thiếp khai chi tán diệp (con cháu đầy đàn), ta chuẩn bị sớm, tuân thủ nghiêm túc bổn phận của mình, dám vọng tưởng”.


      Kiêu vương nghe vậy, rất bĩnh tĩnh cầm tay Phi Yến : “ Quả nhiên tiểu thư hiểu nam nhân, ghen tuông cũng là chút vui vẻ của chốn khuê phòng, thể thiếu được! Nếu sau này bổn vương cưới người khác, để ý tới nàng, nàng cứ lời mà lui vào trong viện của chính mình, bổn vương rất thất vọng, ra ồn ào trận mới tốt, hiểu chưa?”


      Phi Yến bị lời ngụy biện của Kiêu vương làmnghẹn họng được, đôi mắt phượng trừng lớn, qua nửa ngày mới : “ Nếu Kiêu vương giúp ta đáp ứng cầu quá đáng này, đợi đến sau này khi Điện hạ cưới vợ, ta nhất định mặc kệ lời thiên hạ mà làm người đàn bà có thất phụ đức, tóc xõa hết mặt, ngăn kiệu đón dâu, lên án mạnh mẽ điện hạ bạc tình, làm tăng thú vui khuê phòng........ Như vậy có được ?”


      Kiêu vương nghe vậy, khép hờ đôi mắt, dường như suy nghĩ tới hình ảnh náo loạn sinh động kia, sau đó cười tựa phi tiếu : “ Nếu nàng làm như thế, so với những người đàn bà chanh chua ngoài kia tao nhã hơn nhiều, đúng là làm cho bổn vương chờ mong!”


      Phi Yến cảm thấy nếu theo lời của Kiêu vương mà làm, bản thân ngu xuẩn, liền vội vàng thu hồi ý tứ : “Ngày xưa cư sĩ Dịch An cùng Trương Nhữ Thuyền vợ chồng bất hòa, Dịch An thà rằng chịu đau đớn da thịt trong ngục hai năm cũng nguyện cùng thê tử vãn hồi, có thể thấy được nếu nam nữ tâm ở cùng nhau mà cứ miễn cưỡng gây thảm kịch, biết Kiêu Vương có đành lòng cứu giúp nữ tử mảnh mai lúc nguy nan.”


      Kiêu vương nghe vậy liền cười : “Nếu nàng khẩn cầu như vậy, lại cam đoan làm theo Long gia tiểu thư, Bổn vương nếu đáp ứng chẳng phải là hợp lòng người sao? Qua mấy ngày, Bổn vương tự an bài, nàng thực ra cần quá mức quan tâm.”


      Phi Yến thấy hôm qua lời của Kiêu vương chắc như đinh đóng cột, chỉ nghĩ hôm nay giáp mặt muốn nhờ cũng khó cầu được ngay, thành tưởng ra cũng biết như thế nào làm động tâm , cứ như vậy mà sảng khoái đáp ứng, làm cho mình trước phải thầm gom góp từng tí sức lực, đúng là giống như đánh hết khí lực vào đám bông.


      Kiêu vương rất hứng trí, hoàn toàn buồn ngủ, lôi kéo bàn tay trắng nõn của Phi Yến đứng dậy đến trước bàn đọc sách, cầm tờ giấy mang hương Tố lan đặt lên, lại tự mình mài mực : “ Hôm qua nhìn thấy thư của nàng, mới phát nét chữ của nàng rất sắc bén, quả nhiên là đôi tay chữ đẹp, chính là nếu để viết chút lông gà vỏ tỏi hay những con chữ vô tri, đúng là lãng phí, bằng chép thơ cho bổn vương, sau này treo trong thư phòng được ?”


      Miệng mang ý hỏi, nhưng giấy và bút mực đều chuẩn bị xong, quả nhiên là chẳng thèm thương lượng.

      Phi Yến đành vén tay áo cầm bút, cắn môi nhìn Kiêu vương lấy ra tờ giấy, mặt giấy có bài thơ:


      Trước song cửa núi non phủ giá rét,


      Tương tư càng nhiều lòng hiu quạnh,


      Dưới đèn vẽ người trong tâm,


      Cầm tay vào mộng,


      Bỗng sấm quang kinh mộng


      Sa trường đột kích khói giăng đầy trời,


      Khó tìm được Phi Yến phương Nam,


      Đông qua xuân tới vẫn ngẩn ngơ

      ...................


      Bài thơ này vừa nhìn có cảm giác như bút tích riêng mà tự tay ai kia làm, giống với văn phong gia môn Hoắc gia. Hết lần này tới lần khác, trong thơ luôn xuất từ "Phi Yến' làm người ta thể nghi ngờ do Kiêu Vương dùng bài thơ để đùa giỡn mình .


      đợi Phi Yến xấu hổ, Kiêu Vương mở miệng : " Bài thơ này, là vào lúc bổn vương hành quân năm đó, nỗi niềm nhớ nữ tử mà viết, lúc ấy rất trẻ, rốt cuộc có chút kìm lòng được, trằn trọc ngày đêm mong nhớ nữ tử này, làm thơ để giải trừ tương tư, hôm qua soạn lại những bộ sách cũ, cẩn thận đọc lại, cảm giác giống như tuổi trẻ ùa về, cũng thấy thơ rất diệu, vừa hay lại có tên của Trắc phi bổn vương trong đó, nên lấy ra tặng tiểu thư là hợp lý đúng ?"


      Kiêu Vương như , Phi Yến định thần nhìn lại, giấy viết thơ quả nhiên là giấy vàng mực nhạt, nhìn qua cũng phải rất lâu rồi, cũng phải mới viết gần đây.


      Người này vô liêm sỉ lại càn rỡ, cầm thơ nhớ người xưa, lại còn e dè tặng lại người mới, quả đúng là máu keo kiệt chảy từ cha đến con, cái tờ giấy này mà dùng trong Kiêu vương phủ chả khác gì giấy vệ sinh, đều có thể tận dụng để dùng, đúng là thể lãng phí mà!


      Phí Yến có chút ngạc nhiên, chợt nhớ Kiêu vương vừa thuyết giảng về việc "đố phụ", liền có chút nghi ngờ hỏi : " Điện hạ làm như vậy, có phải muốn thiếp ăn dấm cuồng ghen , lăn lộn khóc nháo, làm tăng thêm thú vui nơi khuê phòng?"


      Hoắc Tôn Đình đột nhiên cười to, ôm lấy Phi Yến, : " Có khi như thế đấy, làm sao mà bỏ được lối khóc lóc om sòm đây?"


      Phi Yến suy nghĩ chút, lại hỏi: " Nữ tử viết thơ này là người ở đâu? Vì sao Kiêu vương cùng nàng kết làm phu thê?"


      Kiêu vương cười sâu xa, lời ít mà ý nhiều : " Lúc đó, trong lòng nàng ấy có người thương, Bổn vương chậm bước. Nếu có được thân mà có tâm có là gì? ..... Tiểu Phi Yến hỏi kỹ như thế, có phải ghen ?"


      xong liền hôn sâu lên đôi môi đào của nàng....


      Sau hồi hồ nháo, Phi Yến cũng sao chép xong bài thơ.


      Đợi nàng viết xong, Kiêu vương vừa lòng nhìn lại, gọi thư đồng tới, lệnh cho cầm dán lên tấm vách.


      Phi Yến từ từ đặt bút trong tay xuống, thị nữ bưng chậu rửa tay bằng gốm sứ trắng lên, nàng thầm nghĩ : trong bài thơ này cũng tốt số, biết là dùng cách gì mà có thể tránh được thiên hạ đệ nhất lưu manh này, nếu biết nhau sớm hơn chắc hẳn là mối nghiệt duyên đứng đầu trong kinh thành.


      tại cũng quá sớm để trở về, đợi Kiêu vương cùng công chúa An Khánh ăn sáng xong, Phi Yến cũng cùng lên xe ngựa.


      Chỗ cưỡi ngựa cách hoàng cung xa, đây là nơi gia tộc Hoắc gia hay sử dụng. Tiểu An Khánh mặc dù mới 7 tuổi nhưng thông thạo cưỡi ngựa. Kiêu vương cho nàng con ngựa cống phẩm của Tây Bắc, trời sinh vừa, rất thích hợp để nữ tử cưỡi.


      Đổi bộ cưỡi ngựa, An Khánh nhanh chóng ngồi lên yên ngựa, hai chân kẹp lấy, ngựa dịu ngoan chạy ngay.


      Phi Yến đối với những thứ này quá thích thú. Liền tính lẳng lặngngồi yên chỗ.


      Lúc sau Kiêu vương dắt ngựa ra, cưỡi con ngựa chiến bảo bối “Hắc Tật Phong”, tay giơ roi bắt đầu chạy.


      Lúc này là mùa hè, khắp nơi đều màu xanh mượt trải đầy hoa lá rực rỡ, vó ngựa phi dương làm cánh hoa bay tán loạn. Kiêu vương cả thân đồ trắng cưỡi con ngựa đen nhìn lưng áo càng thêm nổi bật thẳng tắp, tư thế hiên ngang oai hùng, làm cho người ta thể ngước nhìn.


      Bọn thị nữ ở bên hầu hạ khỏi ửng hồng hai má, rồi lại muốn ở trước mặt Trắc vương phi lỗ mãng, chỉ ôm tỳ bà che nửa mặt, nửa cúi đầu, nhưng vẫn liếc nhìn trộm.


      Phi Yến cười khổ tiếng, thầm nghĩ : Bộ dáng nhìn chỉnh tề, nhưng tính cách cổ quái như vậy biết nào nổi? Quả nhiên là bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong mục nát thối rữa!


      Nàng ngồi ở đình che thưởng thức trà của Lư Sơn, cũng cảm thấy nơi này khá mát mẻ, tiêu tan toan tính mệt mỏi. Chỉ là nơi này địa hình núi non heo quạnh, đột nhiên nàng thấy con ngựa trắng chạy tới, lưng phải là Nhạc Bình công chúa mới cưới hôm trước sao, chỉ thấy nàng thân màu đỏ, mặt thêm chút thẹn thùng của nàng dâu....... Chẳng qua cùng người cùng nàng cưỡi ngựa lại phải Phò mã.


      Trực giác Uất Trì Phi Yến thấy hôm cưỡi ngựa này nổi lên trận phong ba bão táp đây, Nhạc Bình công chúa quả nhiên là lớn mật, ngoài nàng ra chẳng ai dám đến trêu chọc nhị ca của nàng đâu.
      bogani, Viclu520, Thanhbliss40 others thích bài này.

    5. Bánh Bao

      Bánh Bao Well-Known Member

      Bài viết:
      328
      Được thích:
      5,018
      Xin lỗi các tình vì quá quá là lâuuuuuuuu....... Editor và Beta ngồi tự kỷ kiểm điểm về độ lì của mình :-((
      Chương 29

      Editor: Bánh Bao

      Beta: Phuongvutyty​


      Người đằng sau vui vẻ ôm lấy Nhạc Bình công chúa, quả nhiên là mỹ nam, nhìn qua thần sắc ôn nhuận, ánh mắt đào hoa, mặt trắng noãn khác các tiểu thư khuê các nhà giàu.

      Phi Yến chỉ nhìn sang, cảm thấy khá quen, nhìn kĩ lại liền bừng tỉnh đại ngộ, đúng là vào hôm dâng lễ đó, là tên thư sinh diễn vở Long Vương chiêu hiền tế, chẳng qua bây giờ bỏ lớp phấn son, thay thân trang phục cưỡi ngựa, so với ngày ấy là tiểu sinh đài diễn có chút khác biệt.

      Nhớ tới ngày đó Nhạc Bình khen ngợi con hát này hết mực, trong lòng Phi Yến cảm khái: được làm được, đúng là phong cách của công chúa, lật cả hoàng cung lên chắc cũng ai sánh bằng nàng ấy đâu.

      Cũng biết con hát* cái gì khiến Nhạc Bình công chúa cười rất tươi, trong mắt toát lên đắc ý.

      *Câu “xướng ca vô loài” chắc cũng còn xa lạ với mọi người, qua câu đó, ta có thể thấy được từ ngày xưa ca nhạc kịch là nghề đem lại niềm vui cho thiên hạ nhưng lại bị xã hội đánh giá thấp, bị xem thường khinh rẻ. Đến độ nam khó lấy vợ, nữ khó tìm chồng, họa may trong nghề lấy nhau rồi lại sinh ra đàn con "xướng ca vô loài" tiếp tục cuộc hành trình của cha mẹ. Nên trong chương này, mọi người thấy các nhân vật dùng từ “con hát” để chỉ chàng trai Liễu Nghênh Sinh đó, cái này thuộc về quan niệm sống của mỗi thời rồi, nên tụi mình edit để nguyên thế.

      Nàng ngồi ngay phòng trà bên cạnh, liếc nhìn Phi Yến uống trà bên trong phòng, nhất thời thu lại mặt cười, mắt lộ vẻ kinh ngạc, giống như ngờ Phi Yến ở chỗ này.

      ra trường đua ngựa này chia ra làm hai, dùng màn che ngăn cách. bên dành cho nam quyến trong hoàng tộc sử dụng, bên trong là nữ quyến sử dụng, cửa vào cũng chia thành hai bên, thể liên hệ được với nhau được.

      Hóa ra Kiêu vương cưỡi ngựa chạy vào chỗ dành cho nam quyến, nhưng vì muốn chiều Tiểu An Khánh công chúa nên theo nách cửa vào trong đây. Cho nên Phi Yến cũng bị thị nữ dẫn vào phòng trà của nữ quyến, ngắm bọn họ từ xa.

      Cho nên khi Nhạc Bình công chúa vào phòng nghỉ, hỏi thị vệ nghe có ai ở đây, liền yên tâm mang con hát vào, hai người cưỡi cùng con ngựa, cử chỉ càn rỡ, nghĩ lại bị Phi Yến nhìn thấy.

      Thấy công chúa nhìn sang, Phi Yến kịp thời lấy khăn tay che mặt, từ từ nhắm hai mắt lại.

      Nhạc Bình công chúa lập tức nhảy xuống dưới, dẫn ngựa đến, cao giọng : " đúng dịp, làm sao ngươi ở đây vậy."

      Lúc này Phi Yến mới hơi mở mắt ra, như cũ dùng khăn che : " Hóa ra là Nhạc Bình công chúa, ta nghỉ ngơi tại đây, gió mát nên chợp mắt chút, thất lễ với Nhạc Bình công chúa rồi."

      Trong lòng Nhạc Bình công chúa hiểu , chỉ giữ chặt cổ tay nàng, túm tới : " Cần gì phải che chứ? Thấy rồi cần gì ngại? Bổn cung cũng chẳng che giấu, xem ngươi sợ đến mức nhắm chặt mắt kìa!"

      Phi Yến cũng là cấp 2 bên cái bậc thang để xuống, mỗi bên đều giữ lại thể diện cho mình chút. Ai ngờ công chúa vẫn thẳng tính như thế, cũng cho người khác đường lui xuống mà, chẳng để cho người khác thoải mái, ngược lại chẳng thèm giấu giếm mà toạc ra luôn, làm cho nàng cảm thấy xấu hổ, liền tìm ra từ ngữ đối đáp, sửng sốt chút, cuối cùng đành chậm rãi hít hơi sâu.

      Nhạc Bình cũng nhìn thấy Phi Yến được tự nhiên, lơ đễnh cười cười : " Ngươi cùng nhị ca của ta tới sao? Nếu đại ca phiền phức nhị ca là người chả bao giờ chõ mõm vào chuyện người khác, ở trước mặt ngươi chẳng cần phải lắm mồm với đâu." (pvtt: nguyên văn lời công chúa này đó ợ, này năng chợ búa quá, chả có phong phạm hoàng gia gì cả) xong, liền phất tay gọi con hát : " Liễu Nghênh Sinh, tới đây gặp Uất Trì tiểu thư của Uất trì hầu phủ."

      Nam nhân kia vốn đứng ở cửa trà quán, nghe công chúa triệu hồi, cúi đầu tiến vào, cung kính khom người trước Uất Trì Phi Yến.

      Sau khi làm lễ xong, Liễu Nghênh Sinh hơi ngẩng đẩu lên, đôi lông mi nhếch cùng cặp mắt đào hoa liếc nhìn Phi Yến cái. Quả nhiên là đôi mắt đẹp, câu hồn đoạt phách, Phi Yến cũng nhìn đến xuất thần, lát sau mới quay về thực tại, dời ánh mắt .

      Thấy Liễu Nghênh Sinh trêu chọc nghênh ngang như vậy, Nhạc Bình công chúa cũng chẳng có ghen tức, ngược lại đắc ý cười : " Như thế nào, quả nhiên rất tuấn tú đúng ? Bổn cung thấy ánh mắt này so với ngươi còn mạnh hơn nhiều, đúng là Vương Ngọc Lãng kia chẳng biết điều đúng ? Ngươi thấy ngươi đúng là tốt số mới tránh được cái phủ nhàm chán kia đó!"

      Tiếp xúc với Kiêu vương lâu, con người cũng thay đổi ngu ngốc, Nhạc Bình công chúa chẳng câu nệ thẳng ra lời điên cuồng. Phi Yến cảm thấy Nhạc Bình công chúa càng càng có quy củ, chỉ im lặng đáp, cúi đầu mỉm cười.

      Nhạc Bình công chúa càng càng hăng, nổi hứng đùa giỡn tâm tư của Phi Yến, quay sang Liễu Nghênh Sinh : " , dâng trà cho Uất Trì tiểu thư."

      Liễu Nghênh Sinh nghe lời đến rót chén trà nóng, hai tay dâng cho Uất Trì Phi Yến.

      Đúng là đặt người vô thế ép buộc, cho dù Phi Yến là người bán cháo ven đường, cũng bao giờ nghĩ nhận chén trà từ con hát!

      Trong lúc nhất thời, Phi Yến nhăn mày định từ chối, chẳng biết Kiêu vương đứng trước cửa trà thất lúc nào, thấy tình hình này, giọng điệu bình tĩnh : "Quản thực là lười biếng, trà thất của nữ quyến cái gì cũng đều có thể vào, chẳng lẽ thiếu thị nữ lo việc trà nước sao? Muốn nam nhân dùng bàn tay thối đó bồi ái phi của bổn vương sao? Người tới, đem quản vào chuồng ngựa đánh 50 trượng cho ta!"

      Quản ở phía sau Kiêu vương, nghe lời này sợ đến run người, trong lòng tự nhủ: Tai bay vạ gió đây mà! Quả nhiên là giết gà dọa khỉ! Cũng dám kêu oan uổng, để thị vệ tóm mang .

      Lúc này, Kiêu vương đến trước mặt con hát, cũng thèm nhìn, vươn chân ra, liền đạp phát xuống, con hát bị đạp rất đau, nhưng kêu la, chỉ thét lên 1 tiếng rồi gục ngã.

      Kiêu vương vẫn giữ giọng điệu bình thường : " là loại bất nam bất nữ à? Cũng dám từng bước , để ý quy củ hoàng cung mà làm xằng bậy! Nữ quyến trong trong phủ bổn cung sao có thể để loại này vấy bẩn như vậy được, người đâu, ném ra người đánh chết !"

      Nhạc Bình công chúa choáng váng, nàng biết nhị ca chẳng bao giờ xen vào chuyện của người khác, cho dù hôm nay có bắt gặp cũng với phụ hoàng là nàng mang theo con hát dạo chơi, cho nên mới vừa rồi gặp Phi Yến tâm tình liền buông lỏng.

      nghĩ tới khi nàng để Liễu Nghênh Sinh trêu chọc Phi Yến, chọc giận nhị ca, phải biết rằng trước giờ tính tình của nhị ca rất cổ quái, nếu ai mà đáng để cho vào mắt, lập tức chết mất lớp da.

      Lập tức vội vàng : "Khoan! Người này là do mẫu hậu bổ nhiệm! Mang đến cho mẫu hậu niềm vui, ngày hôm qua, mẫu hậu hạ ý chỉ muốn nghe Liễu Nghênh Sinh thanh xướng (biểu diễn hát xướng), chút nữa bổn cung dẫn vào cung, nếu huynh đánh chết , chẳng phải mẫu hậu rất giận sao!"

      Kiêu vương cũng chẳng thèm nhìn mặt muội muội của mình, ngón tay gõ gõ vào bàn đá : " Nếu là mẫu hậu bổ nhiệm con hát này, bổn vương thể nể mặt, trước hết đánh 100 trượng, đem cái miệng che kín lại, chớ để kêu lên nhiều mà vỡ giọng, làm mẫu hậu mất hứng."

      Vừa dứt lời, Liễu Nghênh Sinh liền bị bịt miệng, bị hai người vạm vỡ lôi ra ngoài. Con hát này rất kiên định, sắc mặt có chút tái nhợt, cũng giãy dụa, chỉ là đôi mắt vẫn thẳng tắp nhìn chằm chằm về chỗ của Uất Trì Phi Yến.

      Nhạc Bình công chúa thấy mình mở miệng cầu xin như thế, nhị ca vẫn muốn đánh, nhất thời thẹn quá hóa giận, liễn vỗ bàn đứng dậy: " Nhị ca! Huynh có ý gì! Qủa nhiên muốn đánh vào thể diện của bản cung!" (pvtt: này “náo” thiệt @.@)

      Hoắc Tôn Đình lạnh lùng nhìn nàng : " Ngươi còn có mặt mũi đáp trả sao? Vừa mới thành hôn, cùng con hát cưỡi chung ngựa, Phi Yến chính là Trắc phi của bổn vương, ngươi nửa điểm kính trọng nàng cũng có, xem ra cái tát của đại đủ đau đúng , muốn hay bổn vương thay phụ vương và mẫu hậu dạy ngươi gia phong?"

      Lúc này Nhạc Bình công chúa thầm hối hận, bởi vì nàng nhận ra, nhị ca tức giận. Nhớ tới mấy năm trước, dưới cơn nóng giận thiếu chút nữa nhị ca đánh tam ca gần chết. Nàng liền chống đỡ bằng vài câu ngang tàng, sau đó giống như chim cút bị đuổi, vội vã chạy ra ngoài trà thất.

      Lúc này, Kiêu vương mới chuyển hướng sang chỗ Phi Yên lên tiếng này, nhìn nàng mang vẻ mặt hơi hoảng hốt, đôi mỗi khẽ mím, bưng chén trà lên, uống hớp : " Bổn vương có chút ngu dốt, vừa thấy tiểu thư nhìn con hát kia đến xuất thần, tại sao lại mang vẻ mặt này? Chẳng lẽ cũng thích diễn xuất của con hát kia, có chút đau lòng sao?" (pvtt: ghen rầu sao??? Haha)

      Uất Trì Phi Yến nghe hiểu, chỉ thản nhiên mình biết thưởng thức mấy loại kịch này, chẳng qua vừa thấy hành động của Nhạc Bình công chúa liền có chút quan tâm.

      Kiêu vương cũng chẳng muốn nhiều về con hát kia, liền xoay chuyển: " Ngồi lâu như vậy, càng mệt mỏi, hay cùng bổn vương cưỡi ngựa vòng?"

      Phi Yến ngẩng đầu nhìn thần sắc Kiêu vương, lúc này thấy khá là tốt, liền gật đầu, theo Kiêu vương ra khỏi trà thất, liền bị nắm chặt tay, cùng nhảy lên chiến mã Hắc Tật Phong.

      Kiêu vương ôm lấy khuôn người mềm mại của nữ tử, nhàng giục ngựa, con ngựa chạy qua dòng suối , vó ngựa làm nước bắn tung tóe, mang theo cảm giác nhàng khoan khoái.

      Ngựa phi trong gió, gió khẽ bên tai, cảm giác vừa quen vừa lạ, trong lòng từng chứa chỉ duy nhất bóng hình cố nhân, cũng sau lưng ôm lấy mình, giục ngựa chạy như điên khắp bình nguyên.

      Khi đó nàng dựa vào lòng người để vừa chắn gió vừa tìm hơi ấm.... Trong lúc nhất thời có chút hoảng hốt. Phi Yến suy nghĩ lúc, lại nhớ rất nhiều chuyện qua, muốn ngăn chặn dòng suy nghĩ này, nhưng tâm nàng lại càng yên, cũng là lúc vừa nhìn thấy con hát.

      Sở dĩ nàng nhìn chằm chằm vào con hát, phải là mê muội, cũng phải loại như Kiêu vương , bị đôi mắt đào hoa kia làm chú ý. con hát này quá quen thuộc, nhất là cái nuốt ruồi nơi viền mắt, cảm giác giống như từng quen biết ở đâu đó, nhất thời cũng nhớ nổi.
      bogani, Viclu520, Thanhbliss41 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :