1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Cảm ơn em đã quay lại nhìn anh - Nhược Minh Dực

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      Chương 5: Mượn gần mà xa


      Ngày hôm sau Lâu Nghiêu Nghiêu dậy sớm, đêm qua hưng phấn quá độ, lăn qua lộn lại mãi mà vẫn ngủ được, sau đó cầm sách đọc lúc, mới bất tri bất giác ngủ thiếp .

      Tuy rằng ngủ nhiều, nhưng cũng bị mệt mỏi do ngủ đủ giấc, cả người thần thanh khí sảng, tinh lực tràn đầy. Sau khi rửa mặt xong, Lâu Nghiêu Nghiêu ngồi trước bàn trang điểm xem thời khoá biểu.

      Là sinh viên năm hai, bây giờ vẫn phải học, tuy nhiên nếu phải điểm danh bài chuyên ngành môn học bình thường cơ bản , ở thời khoá biểu nhìn nửa ngày, lại nhìn đồng hồ báo thức đầu giường, hôm nay là ngày mười hai tháng sáu, Chủ nhật, có tiết, ngày mai cũng có môn gì quan trọng, có thể trốn học, nhưng sáng thứ ba có môn bắt buộc của chủ nhiệm.

      Xác định hai ngày này đều có thể ở nhà, Lâu Nghiêu Nghiêu ở trong lòng định ra hành trình hai ngày này.

      muốn đón Tần Chí!

      Đây là kế hoạch mà nghĩ từ đêm qua, vì muốn cho Tần Chí vui mừng, vì thế, cố ý nhịn xuống gọi điện cũng gửi tin nhắn cho Tần Chí.

      Về phần thời gian Tần Chí trở về? tuy rằng biết nhưng có thể đoán, bởi vì cùng Lâu Thanh Thanh cãi nhau ngã xuống cầu thang, sau đó bị cha răn dạy, cùng cha ầm ỹ trận, trốn ở nhà hờn dỗi hai ngày, mãi đến khi Tần Chí trở về, cầm lấy quà của Tần Chí tâm tình oán giận mới chuyển tốt, lúc đó trời còn chưa tối, nhưng bao lâu sau dì Lưu liền đến gọi bọn họ ăn bữa tối.

      Cho nên, lúc Tần Chí đến nhà đại khái là năm đến sáu giờ chiều, từ nhà đến sân bay phía nam mất giờ, vậy Tần Chí xuống máy bay khoảng bốn giờ chiều, hoặc hơn kém giờ.

      Ở trong lòng tự khen chính mình thông minh, Lâu Nghiêu Nghiêu thay áo ngủ, xuống lầu ăn bữa sáng. tại mới bảy giờ kém, Phương Hi Lôi cùng Lâu Viễn Chí ngồi ở dưới lầu xem báo, nghe thấy tiếng bước chân xuống lầu, Phương Hi Lôi nhìn thoáng qua, Lâu Viễn Chí đầu đều có nâng chút. Hai vị bảo mẫu ở phòng bếp làm bữa sáng, Lâu Thanh Thanh cầm cái khăn lau lau bàn, ánh mắt của Lâu Nghiêu Nghiêu từ bên cạnh lướt qua, chạy đến phòng bếp gọi cơm.

      Chỉ chốc lát sau, phòng bếp liền truyền đến tiếng Lâu Nghiêu Nghiêu làm nũng, hồi muốn ăn cái này, hồi muốn ăn cái kia, cầu rất nhiều, hai bảo mẫu tính tình cũng rất tốt đều đồng ý.

      Lâu Thanh Thanh cúi đầu, yên lặng lau bàn. Người nhà trầm mặc dùng bữa sáng, Phương Hi Lôi cùng Lâu Nghiêu Nghiêu hai câu, liền cùng Lâu Viễn Chí làm, về phần Lâu Viễn Chí? Người đàn ông keo kiệt này từ đầu tới cuối đều nhìn qua Lâu Nghiêu Nghiêu liếc mắt cái, Lâu Nghiêu Nghiêu cũng thèm để ý.

      Lâu Thanh Thanh tranh dọn bàn, lại tranh rửa bát, hai vị bảo mẫu cũng ngăn cản ta. Hai người sống nửa đời người có chuyện gì chưa từng trải qua, loại người nào mà chưa từng gặp, ánh mắt người già thường rất tinh, đến người mẹ, có khả năng nuôi con, còn để ý thể diện tương lai của nó, trộm sinh đứa diễn trò cho ai xem? Các bà phải Lâu Nghiêu Nghiêu, nhìn chuyện càng xa hơn càng thấu đáo hơn, dụng tâm kín đáo của mẹ Lâu Thanh Thanh, các bà sao lại nhìn thấu?

      Về phần Lâu Thanh Thanh giúp đỡ làm công việc nhà, đúng là xem chính mình là đại tiểu thư? Làm chút việc nhà liền giống như bị ủy khuất to lớn lắm? Đây phải muốn chứng minh hai người họ vô dụng sao? Gặp phải chủ tử tính tình tốt, nhất định cho các bà đội cái mũ ngược đãi "Khách ".

      Bất quá, chủ nhân Phương Hi Lôi , ta muốn làm cứ để cho ta làm, trước sau có người buộc đúng sao? Chờ Lâu Viễn Chí vì xuất đầu, khỏi quá ngây thơ rồi.

      Dì Lưu cùng dì Lục nhàn nhã cắn hạt dưa, vừa bồi Lâu Nghiêu Nghiêu chuyện phiếm, vừa xem phim nhiều tập, ba người ngồi ở sô pha cười cười, khí vô cùng ấm áp.

      Lâu Thanh Thanh cắn răng rửa bát, nghe tiếng hoan hô cười bên ngoài, tức giận đến gan đều sắp hỏng : Hai bà già biết điều!

      Vài cái bát, Lâu Thanh Thanh rửa sạch cũng mất khá nhiều thời gian, lúc ra, xương sống thắt lưng đau đến rút gân.

      Suy nghĩ của Lâu Thanh Thanh, Lâu Nghiêu Nghiêu cũng tâm tư quản, vội vàng cùng hai vị bảo mẫu chuyện phiếm, lại , muốn có đoạn thời gian chưa thấy qua các bà, từ khi dì Lưu được con đón dưỡng lão, dì Lục mình ở lại thấy đơn, lâu sau cũng được con đón . Kỳ theo tuổi của hai người sớm nên về hưu, nhưng ở Phương gia công tác thoải mái, trừ bỏ hằng ngày mua đồ cho ngày ba bữa, vệ sinh trong nhà có lao công theo giờ tới dọn, Lâu Nghiêu Nghiêu học, hai người còn có thể thay phiên về nhà ở hai ngày, vậy nên người nhà hai người cũng phản đối họ làm công việc này, thứ hai cũng là luyến tiếc con bé Lâu Nghiêu Nghiêu mà họ nhìn lớn lên từ này. Ở trong trí nhớ của Lâu Nghiêu Nghiêu, người thương , thứ nhất là ông ngoại, thứ hai là Tần Chí, thứ ba chính là hai vị bảo mẫu, mẹ Phương Hi Lôi xếp hạng thứ bốn.

      Cho nên, cảm tình thể tốt.

      Bồi hai bà xem tivi tới trưa, ăn cơm trưa, nghỉ ngơi hồi, hai giờ Lâu Nghiêu Nghiêu liền rời khỏi nhà chạy tới sân bay.

      Lâu Nghiêu Nghiêu từng làm hộ chiếu, nhưng chưa bao giờ lái xe, bởi vì quá lười, nhớ được đường, cũng ngại mệt, lại , xảy ra việc kia, Lâu Nghiêu Nghiêu ngồi xe có chút sợ hãi, vừa nhắm mắt lại, liền cảm thấy có thanh thép bay đến.

      Nhưng lúc này, ngồi xe chẳng lẽ ? Lâu Nghiêu Nghiêu tự mình làm công tác tư tưởng lúc lâu, mới run rẩy thân thủ gọi xe taxi. Lâu Nghiêu Nghiêu đem địa chỉ lên, liền ngồi cứng người , đại khái nhìn sắc mặt Lâu Nghiêu Nghiêu quá khẩn trương, lái xe trêu đùa : " , sân bay đón bạn trai à?"

      Lâu Nghiêu Nghiêu hơi bị dời lực chú ý, có chút ủ rũ trả lời: "Còn chưa phải bạn trai."

      Lái xe nhìn qua phản quang kính, còn muốn tiếp tục gì đó làm cho này đừng khẩn trương như vậy, kết quả ánh mắt của Lâu Nghiêu Nghiêu chính nghĩa ngăn cản ta: "Lái xe tiên sinh, mời cẩn thận lái xe, cần cùng tôi chuyện!"

      Nhìn thấy Lâu Nghiêu Nghiêu thần sắc cùng ngữ khí đều nghiêm túc, lái xe cũng liền chuyện, hảo tâm bị coi thành chuyện xấu.

      Chờ giờ sau, thân thể của Lâu Nghiêu Nghiêu cứng đến mất tri giác, trong ánh mắt quái dị của lái xe mà run run bước xuống.

      Lấy ra di động trong túi xem thời gian, ba giờ mười rồi, hẳn là chưa tới trễ, Lâu Nghiêu Nghiêu ở sân bay gọi ly sữa nóng, uống lên mấy hớp, mới cảm thấy mình được sống lại, xong rồi, những ngày sau này nên sống như thế nào đây?

      Lâu Nghiêu Nghiêu buồn bực ngụm uống hết chén sữa, sau đó nhìn về phía xa chờ Tần Chí. Đều qua nhiều năm như vậy, Tần Chí đâu, dùng máy bay gì, Lâu Nghiêu Nghiêu hoàn toàn nhớ , nhưng chọn vị trí này tốt lắm, có thể nhìn chung toàn cục, mỗi người ra từ sân bay đều có thể thấy.

      Lâu Nghiêu Nghiêu mua tạp chí để xem, từ ba giờ qua chờ tới bốn giờ rưỡi, uống mấy ly nước, vào toilet vài lần, rốt cục ở trong đám người thấy bóng dáng quen thuộc.

      Lâu Nghiêu Nghiêu kích động đứng lên, xuyên qua đám người nhìn , sau đó ngây ngẩn cả người, ràng là gương mặt quen thuộc, lại cảm thấy thực xa lạ, giống như lần cuối nhìn thấy, cũng giống trong trí nhớ của .

      Lần cuối gặp , khuôn mặt tiều tụy nhưng ánh mắt lại trong suốt cũng tuyệt vọng, mà trong trí nhớ, luôn nghiêm túc, khuôn mặt tuấn trầm như nước, chỉ có lúc đối mặt , mang theo chút ý cười, ý cười kia cũng đạt đáy mắt.

      tại, đúng là lúc nghiệp vừa khởi sắc, cả người hăng hái, thần thái bay lên, Lâu Nghiêu Nghiêu quên, cũng từng có ánh mặt trời như vậy, tươi cười cũng làm cho người ta cảm thấy ấm áp.

      Nụ cười như vậy, Lâu Nghiêu Nghiêu rất lâu nhìn thấy qua, thậm chí quên, bắt đầu từ khi nào, còn cười như vậy nữa, rốt cuộc là cái gì, làm cho biến hóa lớn như vậy? Lâu Nghiêu Nghiêu nghĩ ra.

      Sau đó Lâu Nghiêu Nghiêu thấy người phụ nữ kia, cái người trong trí nhớ xinh đẹp khiến người đố kỵ, cười với ta, dùng nụ cười chỉ có trong trí nhớ Lâu Nghiêu Nghiêu cười, Lâu Nghiêu Nghiêu đột nhiên nghe thấy thanh gì nữa, thất thần nhìn hai người họ song song, cười cười thong thả rời khỏi sân bay.

      Sau đó mặc váy công sở xinh đẹp vẫy vẫy tay với bọn họ, thực tự nhiên đón hành lý trong tay Tần Chí. Lâu Nghiêu Nghiêu nhìn ba người ngồi vào trong xe, nghênh ngang mà , thậm chí quên cả lên tiếng ngăn cản.

      Lâu Nghiêu Nghiêu đột nhiên cảm thấy thực mờ mịt, muốn tình cảm chân thành của Tần Chí để ở người , nhưng dựa vào cái gì? Phụ nữ bên người , tùy tiện lôi ra người đều vĩ đại hơn , dựa vào cái gì? phải cái loại mỹ nữ làm cho người ta trước mắt sáng ngời, cũng phải cái loại có gương mặt ưa nhìn càng xem càng đẹp, mặt duy nhất xuất sắc chính là đôi mắt to tròn, khi mở to hết cỡ thậm chí khiến người cảm thấy kinh khủng, mà hơn người cũng chỉ có làn da, là nước da trắng noãn do cuộc sống an nhàn sung sướng dưỡng ra, điều này làm cho mặt nhìn qua thực tinh xảo, nhưng hoàn toàn thể tới gợi cảm, xinh đẹp, người ta nhiều nhất chỉ đáng mà thôi.

      Khuôn mặt này sau này cũng bị dùng đồ trang điểm phá hủy còn chút gì, biến thành người ra người, quỷ ra quỷ. Lâu Nghiêu Nghiêu đột nhiên hoảng sợ ý thức được, Tần Chí , phải là an ủi chứ? Chuyện này cũng rất có khả năng! Nếu tình làm sao có thể biến thành như vậy? Vui mừng của vì sao lại biến thành kinh sợ?

      bên kia Lâu Nghiêu Nghiêu rối rắm, trợ lý hỏi Tần Chí là đưa về nhà hay là về công ty Tần Chí chọn chỗ khác. Lúc đầu trợ lý cùng thư ký còn cười, nhưng thấy Boss nhà mình bắt đầu thần du thiên ngoại, liền ăn ý lên tiếng. Xe lẳng lặng về hướng tiểu khu biệt thự, rồi dừng lại ở biệt thự ba tầng, dì Lưu cùng dì Lục xem phim nhiều tập, nghe thấy chuông cửa liền mở cửa, thấy Tần Chí, nhất thời khuôn mặt cười thành đóa hoa cúc.

      Tần Chí nhìn qua hai người thấy Lâu Thanh Thanh trong phòng khách còn lau sàn, cười hỏi: "Dì, Nghiêu Nghiêu ở nhà ?"

      "Nghiêu Nghiêu ăn xong cơm trưa liền ra ngoài rồi." Dì Lưu cao hứng : "Tiểu Tần, mau vào ngồi, lâu rồi thấy cháu, hôm nay ở lại chỗ này ăn cơm, dì nấu cho cháu bàn đồ ăn ngon sở trường, muốn ăn cái gì, cứ tùy tiện ."

      "Lần sau , dì Lưu, cháu chỉ tới đưa cho Nghiêu Nghiêu chút đồ, còn phải đến công ty chuyến." Tần Chí cười cự tuyệt, sau đó đem đồ đặt ở sau cốp xe đưa cho hai vị bảo mẫu. “Đồ hơi nhiều chút, hai dì phải đến lấy nhiều lần mới xong.”

      Thừa dịp bận bịu này, Lâu Thanh Thanh buông khăn, lau mồ hôi tới, ngượng ngùng gọi: " Tần Chí."

      Tần Chí lễ phép gật gật đầu, chưa từng tỏ vẻ gì nhiều, thậm chí liếc nhìn cái.

      Lâu Thanh Thanh trừng mắt nhìn, dùng ngữ khí vô cùng tiếc hận : " Tần Chí hôm nay trở về, tại sao trước đó gọi điện cho Nghiêu Nghiêu, bằng nếu em ấy biết tới, liền theo Trần Hạo ra ngoài."

      Tần Chí ý vị thâm trường nhìn cái, vẫn như cũ tiếp lời, đem túi đồ cuối cùng đưa cho dì Lục, liền cáo từ rời . Ngồi trong xe, Tần Chí nhắm mắt lại xoa huyệt Thái Dương phát đau, lúc đầu nét mặt toả sáng, nay sắc mặt nhất thời uể oải xuống, tràn đầy mỏi mệt, có thể mệt sao? Hai ngày nghỉ ngơi. Trợ lý cùng thư ký yên lặng liếc nhau, đồng loạt nhất trí, trợ lý khởi động xe, hướng nhà trọ của Tần Chí. lát sau, Tần Chí mở to mắt nhìn nhìn đoạn đường, mở miệng : "Đến công ty."

      "Nhưng ông chủ..."

      "Đến công ty, đừng để tôi phải lần thứ ba." Tần Chí tiếp tục nhắm hai mắt lại.

      còn cách nào, nữ trợ lý vô cùng oán niệm chuyển hướng, là có lòng tốt lại được báo đáp mà, trong lòng oán hận : Là ai vị trí này dễ làm nhất? Vị trí này gặp quỷ, ai muốn tới làm chứ! Ông chủ tình bất định, ai muốn tới làm nha!

      Phó tổng à, ngài giúp Tổng giám đốc tìm nhiều nữ thư ký xinh đẹp như vậy, căn bản chính là muốn chỉnh chết chúng tôi sao? Phó tổng, oan có đầu nợ có chủ, đừng đổ lên đầu đám nữ nhân viên đáng thương như chúng tôi có được ?
      Dâu Cherry, tart_trung, Mup12022010_2 others thích bài này.

    2. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      Chương 6: Chúng ta hẹn hò


      Chờ Lâu Nghiêu Nghiêu từ trong mộng tưởng tỉnh lại, lại theo xe taxi về, mặt trời chỉ còn lại có vài vệt ánh sáng hồng. Dì Lưu mở cửa bị vẻ mặt tiều tụy của làm cho hoảng sợ, nhanh chóng kéo Lâu Nghiêu Nghiêu từ xuống dưới cẩn thận đánh giá mấy lần, thấy có gì bất thường, mới thở ra hơi hỏi:

      "Nghiêu Nghiêu, con làm sao vậy? Có phải có người khi dễ con ?"

      Lâu Nghiêu Nghiêu nghiêng đầu nhìn bà, thấy người quen thuộc, ánh mắt tiều tụy khôi phục chút thần thái, cầm lấy bả vai dì Lưu vừa lay vừa hét: "A a a a a a a!"

      Trong nhà mọi người bị tiếng kêu thê lương kia làm kinh động, dì Lục nhanh chóng buông công việc trong phòng bếp ra, Lâu Thanh Thanh ở lầu cũng xuống, chú ý động thái của Lâu Nghiêu Nghiêu.

      "Nghiêu Nghiêu làm sao vậy?" Dì Lục xoa tay hỏi dì Lưu.

      Dì Lưu mờ mịt lắc đầu, bà bị Lâu Nghiêu Nghiêu lay đến hoa mắt, dì Lục nhanh chóng ngăn Lâu Nghiêu Nghiêu, trách cứ : "Nghiêu Nghiêu, con lay nữa dì Lưu của con liền rời ra thành từng mảnh đó!"

      Lâu Nghiêu Nghiêu buông tay, cũng ý thức được dì Lưu, chịu nổi làm như vậy, liền vừa kêu "A a a a", vừa chạy như điên ở trong phòng, như vậy mới có thể phát tiết oán khí trong lòng .



      Sàn nhà buổi sáng được Lâu Thanh Thanh kì cọ sạch , bị hung hăng đạp hư lần. Nhìn thấy có sức sống như vậy, dì Lục tiếng, đem giao cho dì Lưu, liền vào tiếp tục nấu cơm, còn có thể kêu có thể chạy, kia lên có việc gì.

      Lâu Nghiêu Nghiêu chạy mệt, nằm ở sô pha giả chết. Dì Lưu tới sờ sờ đầu lại sờ sờ sau gáy, thấy tay ẩm ướt lại có chút dính dính, đánh chút: "Nhanh chóng tắm rửa thay quần áo, nằm như vậy, ngày mai nhất định bị cảm."

      "!" Lâu Nghiêu Nghiêu nghe, xoay người hướng gáy về phía dì Lưu.

      Dì Lưu cũng biết, nha đầu kia ăn mềm ăn cứng, vì thế ngồi ở bên cạnh , vỗ lưng: "Nghiêu Nghiêu, có chuyện gì vui cho dì nghe chút, để dì giải quyết cho con."

      Con ở tuổi này, phiền não lớn nhất ngoại trừ đương.

      " dì cũng hiểu đâu!" Lâu Nghiêu Nghiêu xoay người lại, duỗi thẳng chân: "Dì, đột nhiên con cảm thấy thế giới này tràn ngập tuyệt vọng!"

      "Phi phi phi! Con bậy bạ gì đó." Dì Lưu buồn cười mắng phen: "Nghiêu Nghiêu, dì lời công bằng, Trần Hạo kia thực hợp với con, dì thấy Tần Chí sai, công tác xa chuyến, trở về người đầu tiên nghĩ đến là con, có thể quan tâm con như vậy, trừ Tần Chí, làm sao con có thể tìm đến người thứ hai?"



      "Dì, Tần Chí đến đây?" Lâu Nghiêu Nghiêu giả chết bật người ngồi dậy, đôi mắt to hồng giống con thỏ, ai thấy cũng hoảng.

      "Đương nhiên, mang cho con rất nhiều đồ, dì để trong phòng con."

      Nghe vậy, Lâu Nghiêu Nghiêu lập tức từ sô pha chạy thẳng lên lầu, dì Lưu ở phía sau vừa bực mình vừa buồn cười kêu: "Nghiêu Nghiêu, đổi giày ."

      Lâu Nghiêu Nghiêu dừng lại, vô cùng lo lắng cởi giầy ném xuống đất, để chân trần liền chạy lên lầu. Lâu Thanh Thanh đứng ở cạnh cầu thang, nhìn Lâu Nghiêu Nghiêu chạy qua người lên lầu, từ đầu tới cuối, đều liếc nhìn cái, côtađột nhiên cảm thấy có chút kỳ quái, các gặp thoáng qua, giống như ta tồn tại trong thế giới của Lâu Nghiêu Nghiêu.

      ta lại nhìn về phía bảo mẫu đem giày của Lâu Nghiêu Nghiêu để vào tủ giầy, miệng oán giận Lâu Nghiêu Nghiêu, ngữ khí lại vô cùng cưng chìu, ra là như thế này, dù ta tốt, ta cố gắng bao nhiêu các bà vĩnh viễn cũng nhìn thấy, mà Lâu Nghiêu Nghiêu chưa bao giờ làm cái gì, thậm chí kiêu ngạo tùy hứng làm cho người ta chán ghét nhưng các bà lại làm như thấy, trong mắt chỉ có tốt!

      Cuối cùng, nắm tay Lâu Thanh Thanh cũng được buông lỏng ra, yên lặng thong thả bước vào phòng vệ sinh, lấy khăn lau bắt đầu làm việc. Làm xong tất cả, Lâu Thanh Thanh lên lầu trở về phòng, ta cùng Lâu Nghiêu Nghiêu đều ở tại lầu 3, khi ngang qua phòng Lâu Nghiêu Nghiêu, ta dừng bước, tâm tình phức tạp nhìn căn phòng này, ta cũng từng ở trong phòng này, căn phòng khiến người ta thể tự kiềm chế mà chìm vào mơ mộng, mãi đến khi cảm tình của ta cùng Lâu Nghiêu Nghiêu rạn nứt, bị Lâu Nghiêu Nghiêu đuổi ra.



      Mấy năm nay, ta thường xuyên mơ tới tránh sau lưng mẹ tò mò nhìn ta, bé tươi cười rực rỡ gọi ta "Chị", ghé vào lưng ta dùng ngữ khí chân kêu "Thanh Thanh, em thích chị nhất." Lâu Nghiêu Nghiêu luôn để ý tới ý nguyện của ta, xuất trong mơ của ta, sau đó tỉnh lại phát chính mình khóc.

      , tình biến thành như bây giờ, cũng phải lỗi của ta, ta cũng muốn làm chị tốt, nhưng ghen tỵ của Lâu Nghiêu Nghiêu làm cho tất cả đều tan biến !

      Áp chế cảm xúc, Lâu Thanh Thanh rũ mắt xuống tiếp tục , phòng ta ở cuối hành lang, nơi đó lúc ban đầu là phòng chứa đồ của Lâu Nghiêu Nghiêu. Lâu Nghiêu Nghiêu cũng biết có người ở ngoài cửa phòng mình làm Thần giữ cửa, chăm chỉ đem đồ Tần Chí đưa lấy ra lần, sau đó lấy điện thoại di động, chờ khi kịp phản ứng điện thoại bấm gọi.

      đợi cắt điện thoại, bên kia rất nhanh liền có người nghe: "Nghiêu Nghiêu."

      "Vâng." Lâu Nghiêu Nghiêu vốn nghĩ rằng chính mình biết cái gì, nhưng nghe đến thanh quen thuộc mang theo ý cười ôn nhu kia, thói quen nhiều năm khiến đem suy nghĩ ra khỏi miệng như bản năng: "Tần Chí! Sao đợi em?"

      Lâu Nghiêu Nghiêu ở trong lòng rên rỉ, ràng hạ quyết định, quyết tâm muốn thay đổi hình tượng điêu ngoa của mình trong lòng Tần Chí, sao lời vừa ra khỏi miệng, liền biến thành chất vấn vậy? Đúng là thói quen hại chết người!

      Đối với Lâu Nghiêu Nghiêu cố tình gây , bên kia Tần Chí xem như thói quen: " có lỗi, Nghiêu Nghiêu, hôm nay vừa trở về, công ty còn có chút công tác phải xử lý, cho nên thể chờ em."

      Theo tính tình của Lâu Nghiêu Nghiêu trước kia, nhất định là làm loạn phen, sau đó thừa cơ ký kết vô số hiệp ước bình đẳng, Lâu Nghiêu Nghiêu mất khí lực cùng quyết tâm rất lớn, mới áp chế dục vọng muốn nhân cơ hội vơ vét tài sản, tận lực làm cho ngữ khí của mình trở nên ôn nhu hơn: "Được rồi, tha cho đó, bây giờ ở công ty?"

      "Ừ."

      "Vậy tại có thể nghe điện thoại hay ? Em làm phiền chứ?" Lâu Nghiêu Nghiêu hỏi ra những lời này quá khó tin.

      " đâu, hôm nay chỉ chút việc công tác thôi, có chuyện gì quan trọng." Lời này vừa ra, nhất thời làm cho nhân viên trong phòng hội nghị chờ boss ra quyết định mở to hai mắt mà nhìn.

      Bên kia Lâu Nghiêu Nghiêu bùm bùm oán giận đứng lên: "Công ty các thực vô nhân đạo, cuối tuần còn phải tăng ca?"

      Tần Chí chút cảm giác tội lỗi : "Đúng vậy, thực vô nhân đạo, hôm nay Nghiêu Nghiêu đâu chơi?"

      Lâu Nghiêu Nghiêu nằm giường, đá chân : " ra ngoài dạo." đương nhiên đem chuyện mình sân bay kết quả bởi vì ngu ngốc ngẩn người mà để người ta mất ra.

      "Ừ, vậy à?"

      Giọng của Tần Chí phai nhạt vài phần, Lâu Nghiêu Nghiêu cũng có phát , nhớ tới kế hoạch ngày mai: "Tần Chí, ngày mai có phải làm ?" Khẳng định , cuối tuần còn tăng ca, lý do gì mà thứ hai ở nhà, là công ty vô nhân đạo, ràng vừa mới công tác trở về, lại cho nghỉ ngơi chút. Xem ra kế hoạch phải tan biến!

      Phát chờ mong trong giọng của Lâu Nghiêu Nghiêu, Tần Chí trước ánh mắt như dao của mười nhân viên cấp dưới, : " cần làm, mới công tác về, công ty cho nghỉ hai ngày."

      Nhân viên ở trong lòng rít gào: Công ty chúng ta khi nào có loại phúc lợi sau khi công tác được nghỉ hai ngày? Sao chúng tôi lại biết?

      Lâu Nghiêu Nghiêu nghe được cần làm, nhất thời vô cùng cao hứng, côđang cân nhắc nên như thế nào, bên kia bởi vì trầm mặc quá lâu, đành lên tiếng hỏi trước: "Nghiêu Nghiêu, ngày mai có chuyện gì sao?"

      Lâu Nghiêu Nghiêu hít sâu hơi, quyết định dùng lời thẳng để bày tỏ ý nghĩ của chính mình: "Tần Chí, ngày mai chúng ta hẹn hò ."

      Chuẩn bị tốt phương án ứng phó mọi chuyện có thể xảy ra nhưng Tần Chí lại hề nghĩ tới vấn đề này, ngây ngẩn cả người, im lặng lúc lâu khiến Lâu Nghiêu Nghiêu sốt ruột thúc giục hỏi: "Tần Chí, nghe ?"

      Ngữ khí có điểm ảo não cùng mất hứng, Tần Chí che giấu suy nghĩ, từ ghế đứng lên, đến bên cửa sổ: " nghe."

      "Tần Chí, ngày mai chúng ta hẹn hò được ?"

      Bên kia Lâu Nghiêu Nghiêu dùng ngữ khí thực thận trọng lặp lại những lời này, Tần Chí tay cầm di động, tay đặt lên cửa sổ thủy tinh, rũ mắt xuống nhìn thành thị phía dưới bị đèn nê ông tô son trát phấn vô cùng mộng ảo, giọng hơi có vài phần vui đùa : "Được, đương nhiên thành vấn đề, chỉ sợ đến lúc đó em cho leo cây."

      "Làm sao có thể?" Lâu Nghiêu Nghiêu từ giường nhảy dựng lên, kích động kêu to: "Em cho ai leo cây cũng để leo cây!"

      Đối với vấn đề này, Tần Chí cùng tiếp tục , mà là chuyển đề tài: "Vậy khi nào đến đón em?"

      Lâu Nghiêu Nghiêu nghĩ nghĩ: "Buổi sáng , quyết định như vậy rồi nhất định phải tới đó."

      "Ừ." Tần Chí nhìn ánh mắt trêu tức của bạn bè kiêm đối tác, : " gác điện thoại trước, bên này còn có chút việc bận."

      "Được rồi, ngày mai gặp."

      "Ngày mai gặp."

      Xác định bên kia cắt điện thoại, Tần Chí mới khép lại di động, đây là Lâu Nghiêu Nghiêu cầu, bất cứ thời điểm nào cũng đều thể gác điện thoại trước , bởi vì gác điện thoại là quyền lực đặc thù của .

      Nguyễn Tư Nam khoanh tay trước ngực tựa vào bàn hội nghị, trào phúng : "Có người biết phía trước là cái hố, còn vô cùng sốt sắng muốn nhảy vào, cậu người như thế có bao nhiêu ngốc?"

      Tần Chí để ý đến , trở lại vị trí chính giữa : "Mọi chuyện cứ quyết định như vừa rồi, tôi hi vọng sáng thứ ba có thể nhìn thấy phương án thực thi cụ thể ở bàn làm việc của mình, cứ như vậy , tan họp."

      xong, Tần Chí mặt đổi sắc trước ánh mắt đầy oán niệm của nhân viên ra khỏi phòng họp. Mọi người nhìn về phía phó tổng, Nguyễn Tư Nam nhún vai:

      "Chậc chậc, oán niệm nhìn tôi làm gì? Cũng phải tôi cho các người tăng ca, sao? muốn đúng , vậy chúng ta tiếp tục! chiến đấu hăng hái đến hừng đông, ai cũng đừng mong ."

      Nghe vậy, đám nhân viên nhanh chóng như tị nạn rời khỏi phòng họp. Nguyễn Tư Nam giữ chặt tiểu trợ lý muốn chạy trốn, cùng đối phương trêu đùa: "Tiểu trợ lý, thấy em vất vả như vậy, Phó Tổng hôm nay mời em ăn cơm nhé."

      Tiểu trợ lý cố gắng kìm nén cảm xúc muốn tát , vì tiền lương hậu đãi, tôi nhịn! Dù sao, cũng cùng tốt nghiệp trường đại học, làm trợ lý tổng giám đốc cũng tốt! Tuy rằng mình làm hai phần việc, vừa phải vì Tổng Tài bán mạng, vừa phải chịu Phó Tổng đùa giỡn!

      Ra phòng họp gặp thư ký của Tần Chí là Chu Vân Nhị, Nguyễn Tư Nam vỗ vỗ bả vai : "Vân Nhị, em có thể tan tầm, ngày mai cũng cần làm, ông chủ nhà em thấy em quá vất vả, cho em nghỉ ngày, phải cố gắng lên, cơ hội tốt như vậy cũng cầm được, xem ra tôi chỉ có thể nhận người khác."

      Chu Vân Nhị chỉ gọi điện đặt cơm, kết quả vốn ông chủ nhìn qua muốn chiến đấu hăng hái đến nửa đêm, lại chỉ trong chốc lát thấy tăm hơi!

      Nghe lời trêu đùa của Nguyễn Tư Nam, Chu Vân Nhị làm bộ nghe thấy, đuổi theo nhân viên khác, hỏi nửa ngày mới biết được, ra ngày mai ông chủ muốn hẹn hò, cho nên hai lời liền tan họp!

      Lại là kia!

      Chu Vân Nhị có mục đích ràng, khi nhìn thấy thông báo tuyển nữ thư ký kia, chỉ biết cơ hội của tới, dựa vào quan hệ học sinh cùng trường với phó trưởng phòng, hơn nữa ngũ quan hài hòa, chém sáu tướng đánh bại những người khác, giành được vị trí này, tuy rằng cùng trong dự đoán giống nhau, ông chủ cũng phải sắc lang, thậm chí chút nào cảm kích, này thông báo tuyển dụng hoàn toàn là phó trưởng phòng giở trò quỷ.

      Nhưng thế sao? Mục đích của tuyệt đối thay đổi, huống hồ, còn có Phó Tổng cường lực chống lưng. Cho dù biết phó trưởng phòng luôn lợi dụng , nhưng có thể đạt tới mục đích, mọi thứ đều có thể xem . Chính là, trước đó phải vượt qua ải của kêu "Lâu Nghiêu Nghiêu", ải này rất khó vượt qua.

      Lâu Nghiêu Nghiêu chút biết có người muốn leo qua đầu , sau khi gọi điện cho Tần Chí, liền vẫn đắm chìm bên trong hưng phấn, lại , tựa hồ chưa bao giờ chính thức cùng người khác hẹn hò, nên làm gì đây?

      Về phần việc ngoài ý muốn buổi chiều, quên rất nhanh. , Lâu Nghiêu Nghiêu là người vĩnh viễn bị đánh bại! Trong từ điển của , chưa bao giờ có hai chữ "Buông tay" này, nếu như muốn gì đó phải của , vậy phải cướp lấy!

      Mấy năm nay đều tranh đoạt, giờ có thể sao? Tại sao à? Ngay cả người đàn ông ghê tởm như Trần Hạo kia, cuối cùng còn phải bị cướp được sao? đời này, còn có thứ mà cướp được.

      Quan trọng nhất là, vừa nghĩ đến Tần Chí thuộc về người khác, liền cảm thấy thế giới này tràn ngập tuyệt vọng. Là vì Tần Chí, mới làm cho cảm thấy chính mình cũng phải đúng tý nào, mới bị tuyệt vọng nhấn chìm, ít nhất còn có người nguyện ý . ai biết, trong cái ác mộng màu đen kia, có bao nhiêu tuyệt vọng. Trở lại bảy năm trước, thay đổi rất nhiều, giống như tất cả bao giờ có thể xúc phạm tới lần nữa, tự tin, thèm để ý, cuộc sống của , tất cả đều có người kia che chở. Cho dù bị chán ghét cũng tốt, đều phải mặt dày mày dạn ở lại bên người Tần Chí, tuyệt thay đổi, bất luận kẻ nào, đều đừng mong cướp từ trong tay . Người nào có ý muốn gây rối, toàn bộ đuổi , cho dù Tần Chí đối với có cảm giác, nhưng chỉ cần cho Tần Chí chọn, nhất định chọn .

      Nếu là người khác, làm như vậy, nhưng đó là Tần Chí, trong lòng lo lắng kì lạ, hơn nữa, tựa hồ lúc trước còn từng đem những bên cạnh Tần Chí đuổi hết, thậm chí con hoài nghi, Tần Chí nếu như lừa , lúc đó quả , phải vì căn bản có lựa chọn thứ hai mới chứ?

      Khụ, nếu như lý luận này là ? Vậy Tần Chí phải là có khuynh hướng chịu ngược sao? Dù sao, mặc kệ như thế nào... Đầu tiên hẹn hò trước .

      Cảm tình của đối Tần Chí là thành lập cơ sở " thể mất ", đến tột cùng có tình hay , thể xác định, nhưng nếu có tình vậy bồi dưỡng , cũng chuẩn bị tốt việc cả đời bồi dưỡng cùng !

      sau, thay đổi quá lớn dọa Tần Chí chạy cũng tốt, bọn họ đều cần thời gian thích ứng, từ từ đến, từng chút từng chút , chậm rãi thay đổi, ngày nào đó, Tần Chí phát tâm ý của .

      Trước khi ngủ, Lâu Nghiêu Nghiêu gửi cho Tần Chí tin nhắn ngủ ngon, sau khi nhận được hồi , Lâu Nghiêu Nghiêu mới thỏa mãn vào ổ chăn.

      Nhìn gian phòng kia tắt đèn, chỉ còn lại chút ánh sáng mờ ảo của đèn ngủ, màn hình di động phát sáng làm cho sắc mặt Tần Chí nhìn qua mù mịt , lại nhìn phiến cửa sổ kia đến ngây ngốc, Tần Chí cất di động, yên lặng khởi động xe.
      Dâu Cherry, tart_trung, Mup12022010_4 others thích bài này.

    3. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      Chương 7: Hai thanh dao sắc


      Ngày hôm sau, khi Tần Chí đến, Lâu Nghiêu Nghiêu còn ngủ. Chờ dì Lưu đem từ giường lôi xuống dưới, liền thấy Tần Chí cùng cha mẹ ngồi ăn bữa sáng, Lâu Thanh Thanh xem tới. Bước chân Lâu Nghiêu Nghiêu tự giác vừa chậm vừa , đột nhiên cảm thấy giờ khắc này thực tĩnh lặng, có thể nghe thấy tiếng tim đập càng lúc càng nhanh.



      Thị giác của giống như phim điện ảnh bị xử lý hiệu ứng, mặt cha mẹ bị mơ hồ trở thành bối cảnh, Lâu Thanh Thanh mặt bị đánh Mosaic, chỉ có mặt Tần Chí trở nên vô cùng ràng.



      Hai mươi lăm tuổi đúng là thời gian người người đàn ông vừa mới bước vào giai đoạn thành thục, trước khi hai mươi lăm tuổi, người đàn ông còn lưu lại chút ngây thơ, bọn họ tuổi trẻ có sức sống đầu óc lại thường xuyên bị choáng váng, cảm tình lấy mình làm chủ, sau khi qua ba mươi tuổi, người đàn ông quá lõi đời, tuy rằng trải qua nhiều phong sương bọn họ có lẽ hiểu được thế nào quý trọng người phụ nữ, lại có nhiều nhiệt huyết, cảm tình lấy ổn định là chính, mà này lúc này vừa vặn, lưu lại ít nhiệt tình cùng kích tình khi còn thiếu niên, lại bắt đầu hiểu được quý trọng, vô luận là đương hay là hôn nhân, đều là đối tượng ưu tiên lựa chọn.



      Nếu như trước hai mươi lăm tuổi là giai đoạn trưởng thành của người đàn ông, như vậy hai mươi lăm tuổi đến ba mươi tuổi, chính là giai đoạn định hình của người đàn ông, đương nhiên, mỗi người mỗi khác.

      Tóm lại, người đàn ông sau này giống như viên ngọc từ từ phát sáng, vô cùng mê người, nhất cử nhất động đều mang theo lực dụ hoặc khôn kể.



      Tần Chí hôm nay mặc quần áo trong màu lam, tay áo được sắn cao, cúc áo thứ hai được cởi ra, lộ ra mảnh xương quai xatrước ngực nh, ở trong mắt Lâu Nghiêu Nghiêu, Tần Chí mỗi lần cúi đầu ngẩng đầu, mỗi lần nâng tay, đều tràn ngập lực dụ hoặc, mặc dù hai người quá quen thuộc, nhưng những tháng ngày đó vô tình bị lãng quên, trong trí nhớ của , Tần Chí tựa hồ nhảy vọt vào giai đoạn trưởng thành, đột nhiên liền trưởng thành.



      Trước khắc vẫn là vị “ trai ” mang theo đám bạn cùng người ta đánh cho đầu rơi máu chảy, ngay sau đó thành người lạnh lùng trầm, là tinh của thương giới. Lâu Nghiêu Nghiêu đột nhiên cảm thấy thực mất mát, vì bỏ qua những thứ đó, mắt cay cay muốn khóc.



      "Nghiêu Nghiêu." ngẩng đầu nhìn thấy đứng ở dưới cầu thang, hơi hơi sửng sốt, sau đó cười nham nhở.



      Lâu Nghiêu Nghiêu trừng mắt nhìn, đem nước mắt thu lại, chạy đến bên cạnh Tần Chí ngồi xuống, bọn họ quen thuộc muốn xâm nhập cốt tủy, nhưng ra cũng được tự nhiên, đồng dạng xâm nhập cốt tủy còn có oán giận: "Tần Chí, tại sao sớm như vậy tới rồi?"



      Phương Hi Lôi nghe vậy, nhíu mày : "Nghiêu Nghiêu, sao lại lễ phép như vậy?" Lại có chút áy náy nhìn về phía Tần Chí, vẻ mặt của Tần Chí ra có gì biến hóa, thậm chí còn cười cười với Phương Hi Lôi, tỏ vẻ ngại.



      Lâu Nghiêu Nghiêu bị mắng đến ngạc nhiên, ủy khuất nhìn thoáng qua mẹ mình, sau đó mới với Tần Chí: " hôm qua mới trở về, sao nghỉ ngơi nhiều chút, sớm như vậy lại đây, chắc chắn nghỉ ngơi tốt, đều do em, sớm biết thế hẹn buổi trưa."



      Mọi người đều dự đoán Lâu Nghiêu Nghiêu oán giận Tần Chí đến quá sớm, hại thể nằm thêm chút cảm thấy thực khó tin, thực khác thường, lúc trước hẹn Tần Chí, lần nào phải ngủ tới khi mặt trời lên cao ba sào mới dậy, cho dù dậy, cũng oán giận Tần Chí lúc lâu.



      Vẫn là Tần Chí phản ứng nhanh: " có việc gì, ngày hôm qua ở máy bay ngủ qua, hơn nữa, lâu tới thăm chú và dì nên hôm nay qua đây sớm chút, còn có thể ở trước khi chú và dì làm tán gẫu lúc."



      Lâu Nghiêu Nghiêu nhìn sắc mặt khá tốt, vẻ mỏi mệt, tin là , hề rối rắm vấn đề này nữa, cảm thấy hơi đói, bỏ chạy vào phòng bếp quấn quít lấy bảo mẫu làm bữa sáng.

      Chờ rồi, Lâu Thanh Thanh vẫn cúi đầu yên lặng ăn bữa sáng đột nhiên cất tiếng hỏi Tần Chí: " Tần Chí, hai người hôm nay muốn ra ngoài?"



      Ngại Lâu Viễn Chí ở đây, Tần Chí lễ phép lên tiếng: "Ừ."



      "Nhưng mà, hôm nay Nghiêu Nghiêu phải muốn hẹn..."



      Lâu Nghiêu Nghiêu ra liền thấy Lâu Thanh Thanh chuyện cùng Tần Chí, trong lòng bốc hỏa, cố ý dùng ghế dựa kéo ra tiếng tạp chói tai, sau đó cản tầm mắt của Lâu Thanh Thanh, lưu lại cái gáy cho ta: "Dì làm bánh trứng, muốn ăn ?"



      "Muốn." Tần Chí đương nhiên cự tuyệt, tuy rằng ăn cũng đủ no rồi, mà đối với câu còn để ngỏ của Lâu Thanh Thanh, cũng có biểu ra chút hứng thú.



      Lâu Thanh Thanh cắn chặt răng, cúi đầu ăn bữa sáng, luôn luôn là học trò tốt hôm nay lại học, người ăn mặc cũng mộc mạc giống ngày thường, mà là thay thân quần áo trắng thực tinh xảo, tóc cũng thả xuống dưới, mềm mại ở vai.



      Thái độ của Phương Hi Lôi đối với Tần Chí tính quá thân thiết, càng có vẻ mẹ vợ xem mắt con rể, hỏi vài câu về tình hình cha mẹ Tần Chí gần đây, lại quan tâm chút tình huống công ty , cũng có ở lâu, liền làm.



      Thái độ của Lâu Viễn Chí đối với Tần Chí có chút lãnh đạm, kỳ ông đối với ai cũng đều rất lạnh đạm, trừ Lâu Thanh Thanh, người này có cảm giác lạ thường về ưu việt, buồn cười cũng đáng buồn.



      Ăn xong rồi bữa sáng, Lâu Nghiêu Nghiêu lôi Tần Chí tới gara, thấy góc sáng sủa có dựng chiếc xe đạp, Tần Chí có chút nghi hoặc.



      Lâu Nghiêu Nghiêu thực hưng phấn hỏi : "Thế nào? Chiếc xe này còn có thể ?"



      Đêm qua Lâu Nghiêu Nghiêu nghĩ qua, tại tựa hồ đối xe ô tô có chút khó chịu, nếu ngày mai ra ngoài hẹn hò, kiểu chịu đựng sống dở chết dở như vậy, quá mất hứng, cho nên ngủ đến nửa đêm lại thầm chạy đến gara tìm được chiếc xe đạp này.



      Được người mình thích chở, điều này trong lúc còn trẻ, là chuyện vô cùng lãng mạn và hạnh phúc, hơn nữa từ sau khi Tần Chí tốt nghiệp đại học, cũng ít có thời gian gặp , nhiều năm như vậy, ngồi qua rất nhiều xe đẹp, nhưng cái làm nhớ nhất cũng chỉ là cảm giác ngồi sau lưng người này, cảm nhận được gió, tự do mà thoải mái.



      Quan trọng nhất là mục đích của chuyện này, nó ảnh hưởng rất lớn tới bầu khí hẹn hò.



      "Để xem." Tần Chí ngồi xổm xuống, đánh giá chiếc xe này, thân xe được Lâu Nghiêu Nghiêu rửa qua, lốp xe cũng được bơm căng, quay quay bàn đạp, lại bóp bóp bánh xe, lấy bơm xe bơm lần nữa mới với Lâu Nghiêu Nghiêu: "Ngồi lên thử xem."



      Lâu Nghiêu Nghiêu theo lời ngồi ở phía sau, Tần Chí sải bước liền ngồi lên phía trước, đạp xe vòng vòng hai vòng, bánh xe co dãn tốt, có xì hơi, còn có thể dùng, tuy nhiên dù sao cũng để nhiều năm như vậy, có thể được bao lâu, thực khó mà .



      "Thế nào? Thế nào?" Lâu Nghiêu Nghiêu ở phía sau ôm thắt lưng hưng phấn hỏi.



      Tần Chí đứng xuống, nhìn Lâu Nghiêu Nghiêu : "Còn có thể dùng."



      "Hôm nay chúng ta dùng chiếc xe này ra ngoài được ?"



      Mắt Lâu Nghiêu Nghiêu rất lớn, khi cố ý mở to hai mắt nhìn người, có chút dọa người, nhưng đồng thời cũng có thể từ trong mắt nhìn thấy chính mình, cảm giác nhìn rất chuyên chú.



      Tần Chí bị nhìn như vậy, trong nháy mắt có chút thất thần, mãi đến khi Lâu Nghiêu Nghiêu hỏi lại, mới hồi phục tinh thần, cười gật đầu đáp ứng.

      "Chúng ta nhanh chóng xuất phát , chờ lát nữa rất nóng."



      Tần Chí đương nhiên ý kiến, ra ngoài đem xe dừng ở gara nhà Lâu Nghiêu Nghiêu, Lâu Nghiêu Nghiêu đem xe đạp ra bên ngoài chờ .



      Lâu Nghiêu Nghiêu chống xe, nhìn về hướng gara chờ Tần Chí, đột nhiên nghe thấy có người gọi : "Nghiêu Nghiêu." Thanh kia làm cho người ta cảm giác như tắm trong gió xuân.



      Trước mặt cảm giác được có xe chạy qua tạt gió, cũng nghe đến thanh phanh lại, nhưng cũng để ý, tiểu khu này nhà ai có xe, nhưng ngờ chủ nhân xe này lại quen biết mình. Lâu Nghiêu Nghiêu kỳ quái quay đầu lại, nhìn thấy là người mà đời này muốn nhìn thấy nhất, Trần Hạo.



      Trần Hạo thấy quay đầu, thần sắc ôn nhu lại mang chút giả dối : “Chờ lâu , Nghiêu Nghiêu, có lỗi, bởi vì đón Lamphere trước, cho nên đến chậm."



      Lâu Nghiêu Nghiêu căn bản biết ta cái gì, tâm tình tốt đẹp vừa rồi chạy còn mảnh, lạnh lùng nghiêm mặt : " tới nơi này làm gì?"



      "Lâu Nghiêu Nghiêu, phải kêu ấy tới đón sao? tại lại diễn kịch cho ai xem."



      Lâu Nghiêu Nghiêu ngạc nhiên nhìn ngồi ở vị trí phó lái, ta thấy Lâu Nghiêu Nghiêu nhìn qua, hừ lạnh tiếng xoay , vẻ chán ghét cần cũng biết.



      "Lamphere, em sao lại chuyện cùng Nghiêu Nghiêu như vậy?" Ý cười mặt Trần Hạo thu trở về, ý tứ che chở ràng.



      Những lời này tựa hồ đem Lamphere chọc giận, ta mở cửa xe, dùng sức đóng sầm, tức giận : "Trần Hạo, phải làm ràng, rốt cuộc ai mới là bạn ?" này rất đẹp, vẻ đẹp yếu ớt, tính tình lại vô cùng mạnh mẽ.



      Trần Hạo bất đắc dĩ nhìn nhìn Lamphere, lại nhìn nhìn Lâu Nghiêu Nghiêu, nhìn qua thực khó xử: "Lamphere, rất nhiều lần, Nghiêu Nghiêu chỉ là học muội của ."



      "Học muội? Trần Hạo, dám ta có ý đồ đối với ?"



      Lâu Nghiêu Nghiêu chống xe đạp, lạnh lùng nhìn hai người kia, loại kịch ngây thơ này có cảm giác gì, xuất diễn này, bọn họ còn ra sức diễn xuất, nhưng muốn lui về phía sau màn.



      Mọi người đều biết, Trần Hạo có thanh mai trúc mã, Trần Hạo tuy rằng " thích" ta, nhưng thân thể này tốt, lại luôn tìm cái chết, Trần Hạo mới " thể " đáp ứng làm bạn trai .



      ta bất đắc dĩ, tất cả mọi người thấy rất ràng, cho nên tuy rằng ta cự tuyệt Lâu Nghiêu Nghiêu, nhưng Lâu Nghiêu Nghiêu vẫn cảm thấy, ta đối giống như vậy, ta chưa bao giờ cự tuyệt tới gần, ánh mắt ta nhìn cũng giống như những người khác, thậm chí khi cùng Lamphere khắc khẩu, nhiều lần đều che chở cho .



      tại xem ra, tất cả những chuyện này chẳng qua chỉ là trò cười. Kỳ ta đối mỗi người đàn bà đều giống nhau, ôn nhu làm cho người ta sa vào. Kỳ , rất đắc ý , Trần Hạo, nhìn đám con tranh ta đến đầu rơi máu chảy, " thể nề hà", nhất định thực tự đắc? Mà nguyên nhân cùng Lâu Thanh Thanh có thể làm cho ta đối đãi đặc biệt, chỉ sợ là bởi vì các đôi chị em, cố gắng này làm cho Trần Hạo có loại cảm giác thành tựu bệnh hoạn.



      Trần Hạo người này, dùng cách vài năm sau chính là mắc bệnh hoàng tử, mới trước đây ảo tưởng trở thành hoàng tử, sau khi trưởng thành liền nghĩ chính mình là hoàng tử. Đây là bệnh.



      Đáng tiếc, mạng Lamphere quá ngắn, bằng , hơi chút là cắt mạch uống thuốc ngủ này luôn ảo tưởng tất cả những khác đều thích ta, giống bệnh thần kinh ở cùng cả đời, cũng là kết cục tốt.



      Nghĩ đến mọi chuyện qua, trong lòng Lâu Nghiêu Nghiêu giống như có động vật rít gào, bóng ma bao phủ , có loại dục vọng mãnh liệt muốn bùng nổ. Đột nhiên, có người nhàng cầm tay , lực đạo ôn nhu gỡ ngón tay cắm sâu vào thịt của , lòng bàn tay ấm áp, tựa hồ có thể bị xua tan lạnh lẽo trong lòng .

      " thôi." Tuy rằng là câu trần thuật, lại mang theo vài phần hỏi cùng xác định.



      Lâu Nghiêu Nghiêu ngẩng đầu nhìn , cũng cúi đầu nhìn , bốn mắt nhìn nhau, Lâu Nghiêu Nghiêu nở nụ cười tươi, gật gật đầu: "Ừ, chúng ta thôi."



      Bọn họ coi ai ra gì ngồi xe đạp, từ bên cạnh Trần Hạo cùng Lamphere qua.



      Đứng ở cửa nhìn mọi chuyện, Lâu Thanh Thanh rốt cục có động tác, đuổi theo la lớn: "Nghiêu Nghiêu, em dự sinh nhật Trần Hạo?"



      Lâu Nghiêu Nghiêu sửng sốt, lúc này mới nhớ tới hôm nay là sinh nhật Trần Hạo, khó trách sáng tinh mơ Trần Hạo lại mang theo Lamphere vội tới chỗ , chuyện này thể trách , tuy rằng biết ngày sinh nhật Trần Hạo trong mấy ngày này, nhưng dùng là nông lịch, ngày tháng hàng năm đều giống, ai nhớ ngày của "Bảy năm trước", hơn nữa... Quên quên, cũng phải việc quan trọng nữa rồi.



      Lâu Nghiêu Nghiêu để ý đến Lâu Thanh Thanh, ôm sát thắt lưng Tần Chí, mặt tựa vào lưng Tần Chí, cảm nhận được nhịp tim trầm ổn của , nhắm hai mắt lại, giờ khắc này, cảm thấy vô cùng an tâm, mặc kệ những người đó, đời này chỉ cần có người này là đủ rồi.



      Lâu Thanh Thanh, có thể khiến tôi ghen tỵ nhưng thể khiến tôi điên cuồng, Trần Hạo thể khiến tôi thống khổ, có hai thanh dao sắc này, ai có thể dùng cái gì để thương tổn tôi? Lâu Thanh Thanh, chị em ta nếu thiếu người, uy lực giảm nửa, có người phụ nữ "Ác độc" như tôi làm nền cho thuần khiết thiện lương của , có thể tỏa sang ? Trần Hạo, còn có thể được ai coi trọng? Tôi mỏi mắt mong chờ.



      Xe đạp đương nhiên nhanh bằng ô tô, Trần Hạo ba người tuy rằng chậm trễ ít thời gian, cũng rất nhanh đuổi theo lên trước hai người.



      Bên cạnh đường cái, Lâu Nghiêu Nghiêu vòng tay ôm thắt lưng Tần Chí, Tần Chí bất đắc dĩ gì đó, tay lái xe, tay khác lại kéo tay ra, bị lấy ra, liền đổi tay khác tiếp tục ôm, đùa đến nghiện, cuối cùng Tần Chí đành phải dùng bàn tay cầm hai tay để ở phía trước, Lâu Nghiêu Nghiêu liền giãy giụa, đập vào ngực , bụng , chiếc xe đạp màu hồng phấn chuyên dùng cho con bị Tần Chí lấy hình chữ “bát” xiêu xiêu vẹo vẹo về phía trước, khiến người khác nhìn muốn cười.



      Tuy nhiên chỉ trong nháy mắt qua bên người cũng đủ làm cho ba người trong xe nghe được tiếng cười của Lâu Nghiêu Nghiêu, mang theo hương vị của , tùy ý lại nghịch ngợm. Từ đầu tới cuối, hai người giống như quyết định từ trước, hề nhìn bọn họ liếc mắt cái. Trần Hạo vẫn nhìn vào kính phản quang, mãi đến khi rốt cuộc nhìn thấy hình bóng hai người kia nữa mới thôi.
      Dâu Cherry, tart_trung, Mup12022010_2 others thích bài này.

    4. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      Chương 8: được



      Từ đến khi học đại học Lâu Nghiêu Nghiêu đều ở nhà ông ngoại, là ông ngoại nuôi lớn cũng đủ. Tổ tiên Phương gia chuyên kinh doanh tơ lụa, lịch sử có đến mấy trăm năm, hưng thịnh có mà nghèo túng cũng có, đến thời của ông ngoại Lâu Nghiêu Nghiêu, liền chỉ còn lại mình ông là độc đinh.

      Người già luôn những thứ cổ kính, quen ở nhà lầu xe hơi, cũng đối với biệt thự Tiểu Dương hứng thú, mãi cho đến khi qua đời, đều ở trong căn nhà đó dưỡng lão cùng với mấy người già khác.

      Khu nhà kia tất cả đều được làm từ gỗ quý, thể quý phái xa hoa như thế nào, nhưng do được xây dựng từ nhiều năm nên có ý nghĩa khác thường, ở cũng chỉ có những người già như ông ngoại, nếu muốn làm chút gì đó rất cố chấp, chịu nổi ông lấy cái chết để bức bách, còn nữa, ở trong khu nhà kia, nếu phải là nhà nhiều thế hệ làm ăn buôn bán, chính là làm văn hóa, chiến tranh làm cho bọn họ ngã xuống, cách mạng cũng làm cho bọn họ ngã xuống, tại đương nhiên cũng thể, cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì, cũng may mắn, bây giờ khu nhà đó có chút danh tiếng, được cho vào danh sách cần bảo vệ.

      Trước đây, chuyện mà Lâu Nghiêu Nghiêu thích làm nhất, chính là theo ông ngoại đến các nhà khác la cà. Miệng vốn ngọt lại biết làm nũng, dỗ những người này hận thể nâng niu trong lòng bàn tay, mềm mà vui đùa. Tần Chí khi đó là vua của những đứa trẻ trong khu, lá gan lớn, đánh nhau giỏi, quả thực chính là vô pháp vô thiên, mãi đến khi gặp được khắc tinh của —— Lâu Nghiêu Nghiêu.

      Lâu Nghiêu Nghiêu ở trước mặt người lớn vờ nhu thuận, nhưng sau lưng gây , có tiếng là tinh gây chuyện, sau khi học về, bị người ta hẹn ở cửa trường học tuyên bố muốn đánh , phải hai ba lần, những cậu bé trong khu đều từng giúp đánh vài lần, bọn họ ở phía trước đánh cho đầu rơi máu chảy, ở phía sau cùng các bạn chống nạnh mắng, mắng mệt mỏi, liền phủi phủi tay về nhà ăn cơm, lưu lại đám thương binh tàn tướng.

      Đến sau này, quả thực là người gặp người trốn, kỳ người nên trốn nhất phải là Tần Chí, nhưng trốn được, ông cùng ông ngoại Lâu Nghiêu Nghiêu là bạn tri kỉ, Lâu Nghiêu Nghiêu lại là người giỏi mách lẻo, thời thơ ấu cùng thiếu niên của , bị Lâu Nghiêu Nghiêu hung hăng tàn phá.

      Sau này bị tra tấn thành nghiện. Lúc đó, Tần Chí thành người trai mà Lâu Nghiêu Nghiêu gọi đến là đến, bảo , cả câu oán hận cũng dám .

      Tần Chí cùng Lâu Nghiêu Nghiêu quanh nửa khu nhà mới về tới căn nhà xưa, thế giới này phát triển quá nhanh, muốn thích ứng, phải cần có tiền, có thời gian quay đầu, cũng quên quay đầu, ngày xưa ở trong mắt Lâu Nghiêu Nghiêu coi như đến đầu cửa lớn khu nhà, nay lại đứng ở nơi cao nhất liếc mắt cái có thể nhìn đến tận cùng.

      Tần Chí phụ dựng xe dắt Lâu Nghiêu Nghiêu quanh khu nhà đường tới, từ khi thế hệ trước mất , những người trẻ tuổi đều rời khỏi chỗ này, tới bầu trời rộng lớn bên ngoài, đường đến đều là du khách, hoặc là đoàn làm phim quay phim cổ trang, đầu đường có bán đồ ăn vặt cùng trang phục, vật phẩm trang sức, ngẫu nhiên gặp vài gương mặt từng quen biết, cũng chỉ tùy ý lên tiếng gọi, sau đó xoay người rời , nhiệt tình thân cận, còn hương vị trước kia.

      Tần Chí hỏi muốn đến trong nhà xem , Lâu Nghiêu Nghiêu lắc đầu cự tuyệt, giống như đứa vứt bỏ bảo vật, đột nhiên có ngày muốn tìm về, kết quả sau khi tìm về, phát người vứt bỏ bảo vật chỉ có , hơn nữa, bọn họ cũng chưa nghĩ tới tìm lại. Lâu Nghiêu Nghiêu đột nhiên cảm thấy bản thân có chút hiểu suy nghĩ của những người già này.

      Điều này làm cho tâm tình Lâu Nghiêu Nghiêu trở nên buồn bã, giữa trưa hai người ở khu nhà dưỡng lão chấp nhận ăn chút thức ăn được trang trí đẹp, hương vị lại càng ngày càng khác điểm tâm chính tông nổi tiếng.

      giống như người chìm trong hồi ức, bước qua bước lại lưu lại dấu chân, vốn tưởng rằng quên tất cả lại chậm rãi lên, ràng giống như chuyện mới ngày hôm qua.

      Tần Chí nắm tay Lâu Nghiêu Nghiêu như thế, chậm rãi tới, giống như nhiều năm trước, thực lười, đường tựa như có xương cốt, khi muốn cõng , liền cùng nắm tóc như cưỡi ngựa, mỗi lần tan học đều phải mệt chết khiếp, hổn hển mắng : " Vua phiền toái! Quỷ chán ghét!"

      đặt mông ngồi dưới đất , mặc gấp đến độ giơ chân cũng chết đứng dậy, cuối cùng chỉ có thể nhận mệnh cõng vua phiền toái này. Sau đó liền kéo lỗ tai đắc ý kêu ngao ngao: "Ai là vua phiền toái?"

      " là vua phiền toái."

      "Ai là quỷ chán ghét."

      " là quỷ chán ghét."

      Những đứa khác trong khu ở phía trước cười có chí khí, sau đó kẻ xướng người hoạ đóng giả bọn họ chuyện, phía sau, buông , đuổi theo đánh người, đánh cho đám tiểu quỷ đều kêu cha gọi mẹ, ở phía sau cười, kêu cố lên. Đánh xong, còn phải cõng vua phiền toái này về nhà.

      Lâu Nghiêu Nghiêu nghĩ nghĩ liền nở nụ cười, Tần Chí hỏi cười cái gì, , chỉ nhìn cái rồi lại cười. cũng thèm để ý, chỉ bất đắc dĩ nhìn , cười xong, liền khóc, trước kia rất mạnh mẽ, cãi nhau, đánh nhau, cũng khóc, cho dù bại thất thê thảm, cũng vênh váo tự đắc khác gì nữ vương, kỳ từ cũng biết xem sắc mặt người khác, cha thích , cũng làm nũng với ông, ai chán ghét , ai phiền , thèm để ý, sau đó bao giờ tới gần, rất ít khi khóc trước mặt người khác, bởi vì biết, cho dù khóc, những người đó cũng thèm để ý.

      ra, rất sớm trước kia, người nào để ý đến , người nào thèm để ý đến , trong lòng phân biệt rất ràng. Ghen tị khiến người ta điên cuồng, bởi vì ghen tị, thay đổi đến chính cũng nhận ra. tựa như mơ ác mộng dài, có ngày, đột nhiên tỉnh lại.

      đột nhiên bật khóc, làm Tần Chí hoảng sợ, bối rối tìm khăn tay giúp lau nước mắt, từng hạt từng hạt, lau mãi cũng hết. giống với trước kia, trước kia vừa khóc, bên oán giận "Con là phiền toái muốn chết", sau đó thô lỗ lấy tay áo giúp lau nước mắt, sau đó bọn họ cãi nhau, phải có chuyện phiền toái, cũng muốn tìm , mà tại, lúc cúi đầu, biểu tình còn thực chăm chú lấy khăn tay lau nước mắt, động tác cũng thực ôn nhu, nhàng dùng khăn tay thấm hết nước mắt, giống như sợ làm đau .

      thay đổi, trở nên xa lạ.

      hỏi : "Làm sao bây giờ? Em được."

      về phía trước, bọn họ đều nhắm về phía trước mà , chỉ có , quay đầu, đứng tại chỗ, lưu luyến tất cả những gì qua, đắm chìm trong hoài niệm, được, cũng muốn . Nhưng càng chạy càng xa, đến ngày, rốt cuộc nhìn thấy nữa.

      bá đạo cùng phân phải trái là có tiếng, kỳ đó chỉ là vì người nhát gan! Sợ hãi cự tuyệt, cho nên bá đạo chuyên chế, sợ hãi mất , cho nên từ thủ đoạn... đến cùng, chính là tin tưởng, nên cố tình, lại đủ thông minh, mỗi lần đều bị đùa giỡn xoay quanh.

      Tần Chí dừng lát, nhìn cặp mắt kia tràn đầy bi thương, chậm rãi cúi đầu tiếp tục giúp lau nước mắt, thanh như có: " có việc gì, ở cùng em."

      Trong mắt Lâu Nghiêu Nghiêu tất cả đều là nước mắt, thấy thần sắc của , nhưng tâm liền trở nên yên tĩnh. Lâu Nghiêu Nghiêu khóc nhanh, cũng nhanh, chỉ chốc lát sau lại bắt đầu lôi kéo Tần Chí dạo khắp nơi, coi như vừa rồi chưa hề khóc, Tần Chí cũng tránh chuyện này.

      Bọn họ đến trường học trước kia, dọc theo đường Lâu Nghiêu Nghiêu mãi ngừng nhiều chuyện trước đây. Tần Chí ngẫu nhiên phụ họa, đa số chỉ là lẳng lặng nghe, giống khi thiếu niên ngây ngô xúc động, tính tình càng trầm ổn, thậm chí có chút trầm mặc.

      Lâu Nghiêu Nghiêu mở cửa quán ăn, các món ăn đều gọi phần, nhưng chỉ ăn ngụm, liền hướng miệng Tần Chí đút vào, cuối cùng trừ bỏ chén canh nóng, Lâu Nghiêu Nghiêu căn bản chưa ăn bao nhiêu, Tần Chí lại ăn rất nhiều, những thứ kia phải ngon, đa dạng phải nhiều nhất, nhưng nơi này tuyệt đối là nơi ăn có cảm giác tốt hơn bất kì nơi nào.

      đến giờ tan học, học sinh nối đuôi nhau mà ra, dòng xe cộ dài xuất ở đường cái, Tần Chí dùng chiếc xe đạp màu phấn hồng kia chở Lâu Nghiêu Nghiêu lẫn vào bên trong đàn học sinh, hạc trong bầy gà.

      Nam sinh nhìn : "Ha ha, người đàn ông kia ngốc!"

      quăng cái tát: "Cậu mới ngốc!"

      Thấy ánh mắt khác thường của đám học sinh, Lâu Nghiêu Nghiêu vui vẻ, Tần Chí đen mặt, tận lực bỏ qua những lời nghị luận cùng tiếng cười của Lâu Nghiêu Nghiêu. Bị cười nhạo đủ, Lâu Nghiêu Nghiêu bảo Tần Chí chở tới rạp Cinemax, tuy rằng tâm huyết dâng trào lôi kéo Tần Chí dạo nửa khu nhà xưa, tuy vậy quên hôm nay mình chính là hẹn hò, hẹn hò phải làm việc là—— Xem phim.

      Hôm nay có mấy bộ phim mới chiếu, tuy nhiên Lâu Nghiêu Nghiêu đều xem qua, đương nhiên có hứng thú, Tần Chí lại cái gì cũng đều tùy , chọn nửa ngày, chọn bộ văn nghệ tình tương đối ít được lưu ý.

      Tình huống rất đơn giản: Thời dân quốc, đôi nam nữ trẻ tuổi bởi vì đủ loại nguyên nhân mà thể ở cùng chỗ, trải qua nhiều sai lầm lại thương tổn lẫn nhau, sau khi thống khổ oán hận, rốt cục mở ra khúc mắc, đến ở cùng nhau.

      Diễn viên diễn thực chuyên nghiệp, động tác vẻ mặt cũng rất cuốn hút, là bộ phim tồi.

      nhìn đến đoạn thống khổ, các nữ sinh trong rạp chiếu phim tâm tình giống như kịch bản phập phồng chừng, tuy nhiên có vẻ mất hứng là, thường thường nghe thấy có người "Cùm cụp cùm cụp" nhấm nuốt, nhìn đến chỗ bi thương, nước mắt mọi người đều rơi xuống, chợt nghe thấy thanh "Phốc phốc phốc".

      Lại lần nữa bị trợn mắt nhìn về sau, Lâu Nghiêu Nghiêu cắn cánh gà vô tội nhìn Tần Chí: " rất buồn cười, biết sao?"

      Tần Chí trực tiếp nhìn , cũng chỉ có mới có thể ở trong đám nữ nhân khóc như núi đổ lại cười ha hả.

      Kỳ chuyện này thể trách Lâu Nghiêu Nghiêu, lấy ánh mắt của bảy năm sau mà , bộ phim này, kịch bản vô vị thôi , hiệu ứng lại đặc biệt khôi hài, đủ tình huống cẩu huyết nhảm nhí, tại lại thể đem lý do cười ra, người khác cũng hiểu được...

      Lâu Nghiêu Nghiêu cũng muốn cười, nhưng nhịn được. Vẫn xem cho đến kết cục, thần sắc Lâu Nghiêu Nghiêu mới có biến hóa. Màn hình trắng đen, xuất thân ảnh lúc trẻ của nam chính nữ chính, chở qua rừng hoa đào nở rộ đào. Tiếp theo, bọn họ đều già , đứng khó khăn, đạp được xe, chở ngang qua từng gốc đào, hoa đào có, gốc đào còn, chỉ để lại hai người già bọn họ. Hai vị lão nhân dắt tay mà cười —— Hết phim.

      Khi ra khỏi rạp, rất nhiều người đều trầm mặc, Lâu Nghiêu Nghiêu cũng ngoại lệ. Tần Chí lấy xe tới, Lâu Nghiêu Nghiêu ngồi lên, ôm thắt lưng .

      "Tần Chí, tại chở em, chờ ngày nào đó được, đến lượt em chở ."

      Tần Chí bị lời làm nở nụ cười: "Tại sao phải là tại? Tuy nhiên, thực tới lúc đó em cũng chở nổi ."

      Lâu Nghiêu Nghiêu nhéo hông : "Muốn bị đánh phải ? ngu ngốc, chở nổi hay nổi chỉ là phụ, quan trọng là tâm ý của em, tâm ý của em, có hiểu ?"

      "Được được được, em sao là vậy." chỉ coi như lại cố tình gây .

      Lâu Nghiêu Nghiêu cực kì tức giận, nhưng muốn tiếp tục đề tài này, vì thế dùng sức nhéo , dùng khí lực của căn bản là đủ, Tần Chí mặc nhéo, Lâu Nghiêu Nghiêu nhéo nửa ngày cũng thấy có phản ứng, vì thế sửa nhéo thành gãi. Tần Chí cái gì sợ, chỉ sợ nhột.

      "Đừng đùa, lái xe."

      Lâu Nghiêu Nghiêu đương nhiên nghe, tiếp tục gãi.

      "Lâu Nghiêu Nghiêu, tức giận."

      "Ha ha, giận , giận , hổ giấy tức giận, em mới sợ đâu! Đến đây nào, meo meo cái !"

      "Lâu Nghiêu Nghiêu!"

      Hai người đường cười đùa trở lại tiểu khu, đến cửa tiểu khu, Lâu Nghiêu Nghiêu muốn nhanh như vậy liền chia tay, vì thế để Tần Chí dừng lại, hai người bộ trở về, Tần Chí thực tự nhiên dắt tay , hai người đều cảm thấy như vậy có cái gì đúng, từ khi còn bé tý nắm tay rồi, thói quen này xâm nhập vào cốt tủy.

      Lâu Nghiêu Nghiêu để nắm, mười ngón tay họ đan chặt vào nhau, nhìn chớp mắt, làm bộ như phát ánh mắt nghi hoặc của . chột dạ, cho nên dám lời nào, Tần Chí cũng , nhưng Lâu Nghiêu Nghiêu có thể cảm giác được, luôn luôn nhìn . Đêm thực tĩnh lặng, hai người trầm mặc, nhưng khó chịu, thậm chí đáy lòng Lâu Nghiêu Nghiêu nhảy nhót lạ thường.

      Cho dù đường dài cũng có lúc hết, biết về sau ngày còn dài, biết về sau bất cứ lúc nào cũng có thể gặp nhau, nhưng Lâu Nghiêu Nghiêu cảm thấy thể buông tay. Nhưng nhà Tần Chí ở tiểu khu này, mà ở khu khác cách nơi này rất xa, Lâu Nghiêu Nghiêu cứ mãi lôi kéo vẫn cho .

      Tần Chí khởi động xe, nghiêng đầu nhìn , Lâu Nghiêu Nghiêu tới hôn hai má chút, sau đó đem mặt nghiêng : "Ngủ ngon."

      "Ngủ ngon." Ngữ khí có điểm bất đắc dĩ, nhưng trong ánh mắt có ý cười.

      Sau khi hôn chúc ngủ ngon, Lâu Nghiêu Nghiêu lui ra phía sau vài bước, muốn nhìn , tuy nhiên Tần Chí dùng hành động biểu đạt ý tứ của , vào, . Cuối cùng Lâu Nghiêu Nghiêu thỏa hiệp, vài bước, đột nhiên lại chạy đến: "Tần Chí."

      "Ừ."

      "Nếu như chán ghét em, xin nhất định phải cho em biết."

      "Được."

      Ngữ khí cùng thần thái của đều quan tâm vấn đề này, ý cười mặt Tần Chí thay đổi, có biểu chút gì, cũng hỏi vì sao, chỉ nghiêm túc hứa với , giống như mỗi lần cố tình gây , đều như vậy.

      Lâu Nghiêu Nghiêu đứng ở trong phòng, nhìn xe Tần Chí xa.

      Tần Chí, cho dù sợ hãi, cho dù bị cự tuyệt, em cũng buông tay, cho dù, kết quả là... Dù chán ghét em, nhưng, nếu như... chán ghét em, xin cho em biết, như vậy, em tuy rằng vẫn buông tay, nhưng em dùng cố gắng lớn nhất, cho bớt chán ghét em chút.
      Dâu Cherry, tart_trung, Mup12022010_6 others thích bài này.

    5. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      Chương 9: Bạn bè


      So với Lâu Nghiêu Nghiêu bên kia hẹn hò coi như vừa lòng, Lâu Thanh Thanh bên này quả thực chính là vô cùng thê thảm. Nửa đêm lúc trở về, đầu tóc đen bóng dài bị dính bơ , buổi sáng hôm nay khi Lâu Nghiêu Nghiêu nhìn thấy mặt trái của ta còn sưng phù, ngực chỗ xương quai xanh có thể mơ hồ thấy mấy vết cào khủng bố.

      Đối với tình huống này, Lâu Nghiêu Nghiêu có điểm vui sướng khi người gặp họa, nếu như phân phải trái, như vậy thanh danh của Lamphere cũng tốt gì hơn, chính cũng phải —— Người điên.



      Đời trước có Lâu Nghiêu Nghiêu ở phía trước, oán khí của Lamphere đều hướng về phía Lâu Nghiêu Nghiêu, nhưng Lâu Nghiêu Nghiêu trừ bỏ mẹ làm hậu thuẫn, cũng có Tần Chí và đám người kia là bạn từ thuở của, Lamphere coi như có chút đầu óc, tuy rằng tức giận đến chết, lại cũng dám làm quá mức, tuy nhiên ngáng chân cũng là có thể.



      Đều đánh chó phải ngó mặt chủ, chỉ cần Lâu Nghiêu Nghiêu ở đó, chính là hậu thuẫn tốt nhất cho Lâu Thanh Thanh, tuy phải mong muốn, nhưng chỉ cần Lâu Thanh Thanh còn ở cái nhà này vẫn bị cánh chim của bảo hộ.



      Mà lần này, có Lâu Nghiêu Nghiêu ở phía trước hấp dẫn hỏa lực, lấy tính tình của Lamphere, Lâu Thanh Thanh có kết cục tốt sao?



      Nhìn Lâu Thanh Thanh tại chật vật, có thể tưởng tượng được ngày hôm qua ta gặp được bao nhiêu thê thảm.

      Ngồi ở trong xe của mẹ, Lâu Nghiêu Nghiêu phúc hậu nghĩ, về sau tham dự, biết Trần Hạo, Lâu Thanh Thanh, Lamphere ba người này diễn có bao nhiêu phấn khích? Tuy nhiên, dù phấn khích cũng liên quan gì đến là được, đương nhiên, cũng có thể coi như trò hề đưa mắt nhìn cái.



      Có lẽ có liên quan đến người lái xe, ngồi ở trong xe mẹ lái, Lâu Nghiêu Nghiêu cũng hề bất an, ngược lại rất an tâm.



      Phương Hi Lôi là người nghiêm túc cẩn thận, người bà rất ít nhìn thấy mềm mại của nữ tính, trừ bỏ tiệc tùng, hằng ngày cũng mặc váy, tóc vừa qua khỏi mang tai, đôi mắt dị thường sắc bén, là người phụ nữ nghiêm túc cũ kỹ. Khi lái xe chuyện phiếm, có thể là nhìn chớp mắt, trước kia Lâu Nghiêu Nghiêu cũng thích mẹ, bên cạnh mọi người cưng chiều , đối mặt mẹ luôn mặt lạnh, cảm thấy thực áp lực, nhưng máu mủ tình thâm, Phương Hi Lôi cũng phải thương , chỉ là bà quá mức đè nén. Lâu Nghiêu Nghiêu trước kia vẫn rất kỳ quái, vì sao thân là con duy nhất, cha mẹ lại sinh thêm người nữa, sau mới biết được, phải thể sinh, mà là Phương Hi Lôi muốn, vì ai và vì cái gì, cần cũng biết.



      Kỳ , Lâu Nghiêu Nghiêu kiếp trước rơi vào kết cục như vậy, cũng có liên quan rất lớn đến Phương Hi Lôi, quá mức ngạo mạn từ trong xương tủy, vẫn bị giáo dục nghiêm khắc, khiến bà vẫn luôn làm người đường đường chính chính, khinh thường thủ đoạn hạ lưu hèn hạ này, đối với tâm địa gian giảo quanh quanh quẹo quẹo này, lại biết rất ít, bà đuổi Lâu Thanh Thanh, cũng có khắt khe với ta, ngoài cảm giác áy náy chia rẽ người khác, càng bởi vì bà căn bản là khinh thường dùng loại thủ đoạn này. Mà đối với lựa chọn của con , cũng can thiệp quá nhiều, bởi vì bà tôn trọng con , khi bà còn trẻ cũng từng phản nghịch qua, nhưng cha bà dạy bà, bất luận là ai, bất luận tuổi lớn hay , đều phải chịu trách nhiệm với lựa chọn của chính mình.



      Đáng tiếc, Phương Hi Lôi tính sai, con đường mà Lâu Nghiêu Nghiêu lựa chọn vượt qua giới hạn mà bà có thể thừa nhận. Hiểu được tình của mẹ đối với mình, mấy ngày nay Lâu Nghiêu Nghiêu đối với mẹ thân thiết rất nhiều, ngẫu nhiên cũng có giận dỗi, làm nũng chút, cảm giác này đối Phương Hi Lôi mà có chút xa lạ, nhưng cũng chán ghét, kỳ , đời này nào có cha mẹ nào lại chán ghét khi con làm nũng với mình?



      Hôm nay phương Hi Lôi đưa học, chính là bị Lâu Nghiêu Nghiêu cuốn lấy có biện pháp, bà luôn luôn đến muộn về sớm thế nhưng vì Lâu Nghiêu Nghiêu mà ngoại lệ, Lâu Viễn Chí cùng Lâu Thanh Thanh đều cảm thấy kì lạ, nhưng ra hai vị bảo mẫu nhìn thấy thực vui sướng.

      Tuy nhiên có chút mất hứng là, xe chỉ có Lâu Nghiêu Nghiêu cùng Phương Hi Lôi, còn mang theo cả Lâu Thanh Thanh.



      Sau khi con xuống xe, Phương Hi Lôi liền vô cùng lo lắng chạy tới công ty, điều này làm cho Lâu Nghiêu Nghiêu thực gì. Khoác ba lô của mình vào trường, tâm tình của Lâu Nghiêu Nghiêu có chút phức tạp, nhớ là học tại học viện quản lý, làm sinh viên học môn mình thích phải đường tắt mà vào, thi vào đại học này mất rất nhiều tinh lực, năm ấy cầm lấy giáo trình Tần Chí đưa, cùng Tần Chí đều gầy hết mấy vòng, lúc đầu học thiết kế trang phục, tương lai tiếp nhận sản nghiệp nhà mình, tuy rằng học quản lý là lựa chọn tốt nhất, nhưng tính tình căn bản thích hợp.

      tính tình hiếu động, thích học tập, biết chịu khổ, nghe giáo sư giảng bài giống như nghe sách trời, bỏ học, ngủ gật là chuyện thường, học thiết kế về sau có thể xem biết bản thiết kế là tốt rồi, có người trông cậy có thể quản lý tốt công ty.

      Đương nhiên, khi đó cũng đâu quan tâm mấy thứ này, muốn tới nơi này, bởi vì Trần Hạo học tại đây. Lâu Thanh Thanh cũng học ở đây, nhưng chọn là tài chính và kinh tế học.

      Đại học học được chút gì, Lâu Nghiêu Nghiêu làm sao nhớ nhiều như vậy, ấn tượng sâu nhất là các kì thi, tốt nghiệp cũng làm trợ lý cho mẹ, có hay hoàn toàn xem tâm tình. Quả thực chính là làm việc đàng hoàng.

      Có thể sống lại lần nữa, đương nhiên muốn lãng phí thanh xuân như vậy, mặc kệ có thể nghe hiểu hay , tiết học đều phải nghe nghiêm túc, bởi vì muốn sau khi tốt nghiệp giúp mẹ chia sẻ áp lực, sau đó rảnh học viện thiết kế nghệ thuật nghe thuyết trình, bên kia có khi nghe tiết thiết kế, có chút ít còn hơn , về phần vẽ, chuyện này lo lắng, trụ cột ở nơi nào, cũng phải làm nhà nghệ thuật, vẽ bản thiết kế vậy là đủ rồi, trong óc có rất nhiều bản thiết kế vài năm sau, chỉ là, phải học tập chính thống chút mới được.

      Lâu Nghiêu Nghiêu ở phía trước, phía sau Lâu Thanh Thanh nhắm mắt theo đuôi, đường gặp gỡ người quen biết, đều lộ ra ánh mắt đồng tình nhìn Lâu Thanh Thanh, đối với Lâu Nghiêu Nghiêu mà có cảm tưởng gì, hiểu lầm sao, sớm thành thói quen.

      Chỉ là nếu ở trước kia, hiểu lầm này làm cho khổ sở buồn bực, mà tại? thể quản ý tưởng của người khác, chuyện liên quan đến , ra khỏi trường học này, cả đời nhìn thấy nhau còn có thể tức giận sao? Có quan trọng sao?



      Hai người ở học viện khác nhau, đến lối rẽ liền phân đường, Lâu Nghiêu Nghiêu trực tiếp đến phòng học, mà là ký túc xá lấy sách. Tuy rằng tốt nghiệp vài năm, nhưng kiến trúc này thay đổi, Lâu Nghiêu Nghiêu cũng lạc đường, rất nhanh liền tìm được ký túc xá, mở cửa, mùi hương quen thuộc xông thẳng vào mũi, Lâu Nghiêu Nghiêu nhíu nhíu mày, mùi hương này rất quen thuộc, là nước hoa thường dùng để tắm rửa, tuy nhiên, dùng bao nhiêu mới có thể bay tới cửa đều có mùi nồng nặc như vậy?



      Nhìn thoáng qua cửa phòng tắm đóng, Lâu Nghiêu Nghiêu trào phúng cong khóe miệng lên. Trừ bỏ tắm, hai người khác trong ký túc xá, người còn ngủ, người khác ngồi ở bàn học đọc sách, nghe thấy thanh mở cửa, ngủ nhúc nhích, đọc sách ngẩng đầu nhìn cái, lộ ra nụ cười thản nhiên: "Nghiêu Nghiêu, buổi sáng tốt lành."



      "Buổi sáng tốt lành, Đàm Cầm." Lâu Nghiêu Nghiêu cũng đáp trả nụ cười mỉm.



      Đàm Cầm chào hỏi xong, liền cúi đầu đọc sách, Lâu Nghiêu Nghiêu qua, đem sữa cùng sandwich trong túi đặt ở bàn học của , sau đó ở trong ánh mắt nghi hoặc của Đàm Cầm : "Mình mang bữa sáng cho cậu."



      "Cảm ơn." Đàm Cầm bình thản lời cảm tạ, sau đó nhã nhặn ăn xong bữa sáng.



      Nữ sinh mới từ trong phòng tắm ra thấy thế, cao hứng hô: "Nghiêu Nghiêu, cậu rốt cục trở lại!"



      So với nhiệt tình của đối phương, thái độ Lâu Nghiêu Nghiêu có thể là lãnh đạm, thanh chỉ lạnh lùng.



      "Nghiêu Nghiêu, mình biết cậu tốt nhất mà, bữa sáng của mình đâu? Mình sắp chết đói rồi." Vừa , vừa nhìn hai tay Lâu Nghiêu Nghiêu, lại thất vọng phát , trong tay Lâu Nghiêu Nghiêu cũng có cái gói gì to, mà túi sách trong tay lại bẹp lép, hoàn toàn giống như là có cái gì.



      Lâu Nghiêu Nghiêu nhún vai, mặt chút thay đổi : " có lỗi, có phần của cậu."



      Sau đó hề để ý tới vẻ mặt ngơ ngác của nữ sinh kia, cúi đầu hỏi Đàm Cầm: "Sắp vào học rồi, vừa vừa ăn nhé?"



      "Được." Đàm Cầm đem đồ ăn nuốt xuống, sau đó cầm lấy sách chuyên ngành bàn, Lâu Nghiêu Nghiêu tìm sách của mình bỏ vào trong túi, lại thực tự nhiên tiếp nhận túi của Đàm Cầm, để Đàm Cầm có thể rảnh tay ăn bữa sáng. Hoàn toàn nhìn nữ sinh kia, Lâu Nghiêu Nghiêu cùng Đàm Cầm cùng nhau ra ký túc xá.



      "Này cũng giống cậu, ấy chọc cậu tức giận?"



      "Mình cũng phải ngu ngốc, đối với loại người ăn của mình dùng của mình, sau đó ở sau lưng mình bậy, mình còn tiếp tục đối tốt với ta chính là có bệnh."



      "Mình còn nghĩ rằng cậu biết." Đàm Cầm chỉ cười cười, thêm gì nữa.



      Lâu Nghiêu Nghiêu cười khổ, biết? tại quả biết, bất quá có nghĩa là về sau biết. tuy rằng rất hẹp hòi, nhưng ở phương diện dùng tiền cũng keo kiệt, mới trước đây cùng đám trong khu nhà dưỡng lão cùng nhau chơi đùa, tiền đều là cùng nhau dùng, ai có tiền liền thanh toán, có tiền liền theo quậy, như vậy dần thành thói quen làm cho Lâu Nghiêu Nghiêu đối đãi bạn bè rất rộng rãi, ký túc xá có ba nữ sinh, thái độ Đàm Cầm đối vẫn ôn hoà, hai người khác lại đối với là vô cùng thân thiết, hận thể moi ruột phơi gan.



      Làm người có tiếng là vua phiền toái, Lâu Nghiêu Nghiêu trước khi lên đại học, cũng có bạn nữ, lại tiếp, lúc đó có rất nhiều nam sinh cùng nữ sinh, đều là lập , mãi cho đến khi lên đại học, mới có hai người bạn.



      Lâu Nghiêu Nghiêu đối với bằng hữu rất rộng rãi, thấy gia đình hai nữ sinh kia điều kiện tốt bằng , mỗi lần ăn cơm dạo phố thanh toán đều là , ký túc xá đồ dùng tắm rửa, cũng đều là mua, mỗi lần về nhà, còn có thể đem đồ ăn vặt Tần Chí mua cho mang lại đây chia xẻ. đối với các ấy tuy là phơi bày ruột gan, nhưng ít nhất cũng bạc đãi chứ?



      Kết quả sao? Các ta ăn của , dùng đồ của , sau lưng lại rất nhiều lời khó nghe, cái gì là đại tiểu thư tự cho là đúng, đứa con phá sản, cả ngày trở về ký túc xá ở bên ngoài cùng đàn ông lêu lổng, nhưng đó vẫn là chỉ là chuyện , Lâu Nghiêu Nghiêu trước kia vẫn , ở trường học học nhiều lắm, cơ hồ có thể xưng là người hình, sao thanh danh liền thối thành như vậy? Mãi đến khi chính tai nghe thấy, mới hiểu được nguyên nhân. Khổ sở sao? Khẳng định có. Thương tâm sao? Chắc chắn có.



      Các ta đúng lý hợp tình đem Lâu Nghiêu Nghiêu trở thành người coi tiền như rác, mặt thống khoái làm thịt, mặt mắng sảng khoái. Nhưng kỳ Lâu Nghiêu Nghiêu cũng có nhiều tiền như người khác tưởng tượng như vậy, cho dù tiểu thuyết cũng có việc cha mẹ bận rộn quá mà ném đống tiền cho con cái, ở trong xã hội lăn lộn nhiều năm như vậy, kiến thức được lực dụ hoặc của tiền, nếu như đứa là con ruột, cha mẹ có khả năng vô duyên vô cớ cho đứa nhiều tiền như vậy để học thành hư đốn sao?

      có khả năng, ở nước ngoài, con kẻ có tiền thậm chí còn phải làm công kiếm tiền tiêu vặt, trong nước cha mẹ tuy rằng cưng chiều đứa ít, nhưng cũng quá phận. Tiền của Lâu Nghiêu Nghiêu quả nhiều hơn so với người khác, nhưng chữ nhiều này cũng rất có hạn, huống hồ mẹ nghiêm khắc như vậy, ưu thế duy nhất của chính là, có thẻ tín dụng của Tần Chí, bằng , dựa vào tính tình tiêu tiền như nước, tuyệt đối so với người bình thường cuộc sống càng thêm căng thẳng.

      Nhưng mà may mắn là, mất hai người đáng làm bạn, lại có được người bạn chân chính là Đàm Cầm. Quan hệ của cùng Đàm Cầm vẫn ôn hoà, mãi đến khi mấy tháng trước có buổi tối, phát sốt đến hồ đồ, ngay cả gọi điện thoại cũng có sức, suy yếu kêu nửa ngày, kết quả hai người kia ngủ giống như lợn chết, có lẽ nghe thấy, chỉ là muốn để ý tới. Khi tuyệt vọng muốn buông hết, Đàm Cầm phát phát sốt, đứng lên giúp mặc quần áo, cõng đến phòng y tế.

      Trời đông giá rét, lúc ba giờ đêm, trong trường học thấy bóng người, dì trông ký túc xá cho các , lại liền ngủ. Đêm đó, Đàm Cầm cứ cõng như vậy hết nửa khu nhà, rất khó tưởng tượng, thân thể Đàm Cầm cao lắm có thể cõng xa như vậy, vài lần đều thiếu chút nữa ngã sấp xuống.

      Lâu Nghiêu Nghiêu vào lúc đó mới biết được, người bạn chân chính, phải chỉ ngoài miệng , mà là khi gặp rủi ro, nguyện ý chia sẻ gánh nặng với mình. Sau đó liền than với Đàm Cầm hơn, cho dù thái độ đối phương vẫn ôn hoà, nhưng Lâu Nghiêu Nghiêu cũng chầm chậm phát , tính cách ấy là như thế, đối với ai đều là lạnh nóng, nhưng Lâu Nghiêu Nghiêu phá lệ có kiên nhẫn là được, sau khi tốt nghiệp cũng vẫn duy trì liên hệ, có việc gì liền ra gặp mặt.

      Đàm Cầm đại khái là người thứ ba thế giới vào lúc đêm hôm khuya khoắt nghe điện thoại của , nghe oán giận cũng gác điện thoại.

      Rất khó tưởng tượng, " Nữ nhân ác độc" như vẫn bị người chán ghét, lại vẫn có người bạn tình đối đãi với . Vì vậy, Đàm Cầm có điểm nào khiến vừa ý. Lâu Nghiêu Nghiêu tính tình tốt, có đôi khi phân phải trái, vô duyên vô cớ phát giận, cho nên cũng có chút nghi hoặc vì sao Đàm Cầm vẫn cùng làm bạn, điều kiện sống của gia đình Đàm Cầm tệ, căn bản cần cho cái gì, mãi đến sau này Đàm Cầm mới cho biết.

      Mình chỉ nghĩ, nữ sinh dễ dàng bị cảm động đến khóc như vậy, cho dù xấu xa, cũng xấu xa bao nhiêu. Huống hồ, người biết cảm động, làm bạn bè rất dài lâu.



      Nghĩ đến đây, Lâu Nghiêu Nghiêu nhìn Đàm Cầm ngây ngốc nở nụ cười.



      Đàm Cầm thấy thế, mặt chỉ có thể xem là thanh tú, lộ ra nụ tươi cười thản nhiên. Cũng là nụ cười đẹp nhất mà Lâu Nghiêu Nghiêu nhìn thấy.



      Về phần hai người kia? Nên cút được bao xa cút bấy xa, tại nên giúp Tần Chí nhà tiết kiệm tiền, mới rảnh rỗi nuôi người dưng đâu!
      Dâu Cherry, tart_trung, Mup12022010_4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :