[Xuyên không] Sủng Phi – Nguyệt Phi Nhiêu (Update C71) DROP

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Byn.Small

      Byn.Small Well-Known Member

      Bài viết:
      137
      Được thích:
      2,532
      Chương 21

      Trần Nguyên Hương trở lại Đông cung, vẻ mặt sa sút nằm giường.

      Nàng nằm mơ cũng ngờ đến, mình chính là ngốc tử, mẫu đối đãi mình như ngốc tử, có phải nàng...còn cảm tạ mẫu nàng hay , vạch trần nàng, thậm chí còn che dấu thay nàng...

      "Nương nương, đều thu thập xong!"

      Lan Trân đến bên giường, sắc mặt bình tĩnh bẩm báo với Trần Nguyên Hương.

      Trần Nguyên Hương lại "đột ngột" ngồi dậy, ánh mắt sắc bén nhìn Lan Trân, nàng khó nén nộ khí, có loại cảm giác bị phản bội: "Lúc nào ngươi trở thành người của mẫu? Ngươi vì cái gì phản bội ta!"

      Trần Nguyên Hương cắn răng nghiến lợi, Lan Trân là nha hoàn theo nàng từ khi còn chưa xuất giá, từ theo bên người nàng, nàng nằm mơ cũng ngờ, nàng lại là người của Hoàng Hậu, lại phản bội nàng.

      Lan Trân đối mặt với chất vấn, vẫn như cũ bất động thanh sắc, bình tĩnh trả lời: "Nô tỳ luôn luôn là người Trần gia, cũng chưa bao giờ phản bội nương nương! Nô tỳ và Hoàng Hậu nương nương cũng là vì muốn tốt cho nương nương."

      "Ngươi..." Trần Nguyên Hương tức giận, nàng hận thể tát cái vào mặt Lan Trân.

      "Lan Trân ngươi lui xuống trước , ta có lời muốn với nương nương." Lưu cung nhân thấy vậy vội vàng sai Lan Trân lui xuống, sau đó tới cạnh Trần Nguyên Hương, giọng : "Nương nương đừng vì nô tỳ như vậy khí hư thân mình."

      Lưu cung nhân xong lời này, trong lòng nhịn được thở dài, Lan Trân coi như là đứa bà nhìn từ đến lớn, nghĩ đến che dấu sâu như vậy, ngày trước nhìn nàng làm việc tuy rằng ổn thỏa, lại vẫn mang theo vài phần ngây thơ cùng đơn thuần, bà còn đối đãi người ta như đứa , ai ngờ, tất cả đều là giả vờ. Nay, còn cần giả trang, bà thấy, còn trầm ổn khôn khéo hơn bà lão phụ nhân sống hơn bốn mươi năm. Tuy rằng bà cũng có loại cảm giác bị lừa gạt, nhưng bà biết, nếu Lan Trân là người Hoàng Hậu tín nhiệm, như vậy Thái Tử phi tuyệt đối thể cho nàng mặt mũi.

      "Nương nương, người bớt giận,sư xem mặt tốt xấu chỉ xem mặt phật, tại Hoàng Hậu nương nương nhìn!"

      Trần Nguyên Hương gắt gao cắn môi dưới, trong lòng bi phẫn khó nén.

      " phải cung nhân nho thôi sao, ta tin ta xử trí được, Hoàng Hậu vì vậy mà trách tội ta!"

      "Nương nương, người cũng là tiểu cung nhân. tại Điện hạ còn chưa có tin tức, Đông cung lòng người hoảng sợ, Hoàng Hậu nương nương phân phó người bảo vệ Đông cung, người..." Lưu cung nhân cũng biết nên khuyên bảo thế nào, chuyện này còn chưa biết nặng ra sao!

      "Nhũ nương, ngươi đừng nữa, ta biết, ngươi lui xuống , ta mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi!"

      Trần Nguyên Hương ngữ khí bình tĩnh .

      Lưu cung nhân há miệng thở dốc, nhưng thấy vẻ mặt Trần Nguyên Hương chút thay đổi, bà biết lúc này khuyên bảo cũng có hiệu quả. Bà chậm rãi nâng Trần Nguyên Hương nằm giường, sau đó buông màn.

      Trần Nguyên Hương nhắm mắt, mắt vẫn mở, ánh mắt giống như tự do nhìn chằm chằm màn giường.

      "Làm sao ta biết!" Trần Nguyên Hương cố nén cam tâm cùng ủy khuất trong lòng. Hoàng Hậu mẫu nàng, căn bản coi chất nữ này vào mắt, nếu phải Trần gia chỉ có mình nàng vừa đến tuổi còn chưa xuất giá mới có thể chiếm vị trí Thái Tử phi, mẫu làm sao hảo tâm như vậy, chịu bảo toàn nàng.

      Trong mắt mẫu, nàng bất quá là quân cờ ngu ngốc dễ nắm trong tay mà thôi, nếu nàng dám xử trí Lan Trân, chính là khiêu khích quyền uy của mẫu, mẫu cần quân cờ chịu nghe lời.

      Nhưng mà, nàng muốn bị mẫu nắm trong tay, nàng muốn làm Thái Tử phi chân chính, tựa như lúc trước nàng cho rằng như vậy, về sau nàng còn muốn làm nữ nhân tôn quý nhất, nàng muốn làm Hoàng Hậu, muốn giống như mẫu làm Hoàng Hậu oai phong (mơ tưởng).

      Nàng nhịn được đưa tay sờ sờ bụng mình, vì sao vẫn bằng phẳng, nếu mang thai, có phải nàng có thể thoát ly khỏi mẫu hay , có phải Thái Tử cũng đối tốt với nàng hay .

      Trần Nguyên Hương vùi đầu sâu vào trong chăn.

      Nhưng, Thái Tử bị quyển cấm, Đông cung tràn ngập nguy cơ...

      Lúc này nàng biết, nàng muốn có được tâm Thái Tử, chỉ có lối tắt, chỉ cần nàng xin bồi Thái Tử, hoạn nạn gặp chân tình...

      Nhưng, nàng lại lập tức bác bỏ quyết định này, nàng tự với mình, phải nàng sợ đời cùng Thái Tử quyển cấm, càng sợ khổ, nàng chỉ là...nàng chỉ là cảm thấy Thái Tử chưa chắc vì vậy mà cảm động.

      Hơn nữa, mẫu có , muốn nàng canh chừng Đông cung, nàng là Thái Tử phi, Thái Tử ở đây, nàng càng phải canh chừng tốt Đông cung.

      Trần Nguyên Hương thuyết phục mình áp chế ý niệm đáng sợ kia, nàng thể vì xúc động tưởng tượng mà về sau phải gánh vác hậu quả.

      Sáng sớm ngày thứ hai, Trần Nguyên Hương gọi tất cả nữ nhân trong Đông cung, từ lương đệ cho tới thị thiếp, cùng toàn bộ cung nhân đầu lĩnh triệu tập đến trước tẩm cung mình, dạy dỗ .

      Như Ý đứng chính giữa, vị trí đặc biệt khó thấy, nghe thanh Trần Nguyên Hương bình tĩnh, nàng mẫn cảm cảm thấy Thái Tử phi dường như có chút thích hợp, nhưng nàng ra là cảm giác gì, quá mức bình tĩnh? Uy nghiêm quá nặng? Dường như cũng phải.

      Nhưng mà nghĩ lại, tại Thái Tử bị quyển cấm, Thái Tử phi có thay đổi cũng kỳ quái như vậy.

      Hơn nữa, Trần Nguyên Hương giáo huấn xong, bất kể mọi người từ xuống dưới, đều được ban thưởng. Ban thưởng này đối với vài vị chủ tử phân vị cao trong Đông cung tự nhiên để vào mắt, nhưng để trấn an hạ nhân, lại cực kỳ hữu hiệu.

      Ít nhất phen ân uy xuống dưới, ở ngoài mặt, Đông cung khôi phục bình tĩnh như trước, cung nhân tới lui đều còn lộn xộn nữa.

      Nhưng ai biết, loại tượng này cũng chỉ là ngắn hạn, nay mặt ngoài tuy bình tĩnh nhưng nội bộ lại mãnh liệt như mặt nước, khi có tin dữ truyền đến, loại tượng bình tĩnh này lập tức bị phá vỡ.

      Những ngày gần đây Như Ý càng dám ra khỏi phòng, thậm chí hai người Thược Dược và Sắc Vi lĩnh thiện thực (thức ăn) và nhu yếu phẩm, Như Ý cũng dặn phải sớm về sớm.

      Trong thời buổi rối loạn này, nàng muốn xảy ra chuyện phiền phức, cũng hi vọng bình tĩnh này có thể duy trì khoảng thời gian.

      Nhưng mà, ba ngày sau, tin dữ lại truyền đến Đông cung, Thái Tử vốn bị quyển cấm ở Đông Hạng Khẩu bị nhiễm bệnh dịch.

      "Mẫu hậu..." Cả người Trần Nguyên Hương run rẩy quỳ mặt đất, nàng dám tin, "Làm sao Điện hạ bị nhiễm..."

      Nàng muốn ra hai từ kinh khủng kia.

      Hai mắt Hoàng Hậu nhắm nghiền, ngữ khí bình tĩnh : "Thái y chuẩn đoán chính xác, là bệnh dịch."

      ", !" Trần Nguyên Hương muốn nghe càng nguyện ý tin tưởng.

      "Bình tĩnh chút." Hoàng Hậu mở to mắt nhìn Trần Nguyên Hương hoang mang lo sợ, thanh lạnh lùng , "Lúc này, ngươi càng phải bình tĩnh."

      "Mẫu hậu, nhi thần tin!" Trần Nguyên Hương lắc đầu, mở miệng : "Thái Tử là nhi tử Hoàng Thượng, nếu Thái Tử nhiễm bệnh dịch, tại sao Hoàng Thượng còn quyển cấm Thái Tử?"

      Nếu tin tức bệnh dịch đả kích rất nặng Trần Nguyên Hương, cho dù tin tức có lớn hơn, cũng đả kích bằng tin tức lúc này Hoàng Thượng còn chưa thay đổi lệnh quyển cấm Thái Tử.

      Thái Tử mất thánh tâm, cho dù Hoàng Thượng chưa mở miệng tước phong hào Thái Tử, cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

      thực tế, lúc này trong lòng Hoàng Hậu cũng là mảng mờ mịt, Hoàng Thượng cho tới lúc này, bà cũng cầu tình, cũng muốn mượn việc này phóng thích Thái Tử, nhưng Hoàng Thượng nhìn đến cầu tình của bà, chẳng qua lúc gần mới mở miệng : "Trẫm sai người mang dời đến viện gần Đông Hạng Khẩu, cũng để thái y chiếu cố, nàng chọn mấy người từ Đông cung đưa đến đó !"

      Hoàng Thượng và Hoàng Hậu là phu thê nhiều năm, tự nhiên nghe ra ý tứ của Hoàng Thượng, lần này chỉ sợ Thái Tử lật mình được.

      Lúc này, tâm tình Hoàng Hậu suy sụp rất nhiều, lại thầm may mắn, mình phải chỉ có nhi tử, nàng còn có nhi tử trưởng thành khác. Nghĩ vậy, Hoàng Hậu cũng dần dần khôi phục tinh thần, nàng nhìn chất nữ của mình, mở miệng : "Thái Tử nhiễm bệnh là , nay chỗ Thái Tử thiếu người chăm sóc, ngươi..."

      "Nhi thần ! Nhi thần !"

      Hoàng Hậu lời còn chưa hết, Trần Nguyên Hương hoảng sợ mở to hai mắt, kháng cự nhìn Hoàng Hậu.

      "Mẫu hậu, nhi thần , nhi thần muốn chết!"

      "Ba."

      cái chén rơi xuống đất, Hoàng Hậu thở hổn hển nhìn Trần Nguyên Hương, tức giận trách mắng: "Dáng vẻ gì đây, ai bắt ngươi ! Thứ leo lên được mặt bàn!"

      "Mẫu hậu..." Trần Nguyên Hương bị chửi, lại hề ủy khuất và cam tâm, lúc này chỉ thấy may mắn sống sót sau tai nạn, nàng nhìn Hoàng Hậu muốn chứng thực, "Mẫu hậu, ta cần đúng ? Ta..."

      Hoàng Hậu nhắm hai mắt lại, ngữ khí thản nhiên : "Ngươi là Thái Tử phi, nay Đông cung có nam chủ nhân, tự nhiên cần nữ chủ nhân ở lại Đông cung chủ trì mọi việc. Nhớ kỹ, ngươi muốn bồi Thái Tử, nhưng thể , phải muốn !"

      Hoàng Hậu dù nhẫn tâm cũng muốn cháu mình tìm chết, nàng lại từ từ : "Tâm ý của ngươi ta và Hoàng Thượng đều biết, nhưng ngươi cũng biết tình hình, cần người chiếu cố Thái Tử, ngươi trở về lựa chọn cho tốt !"

      "Mẫu hậu, nhi thần biết!"

      Thái Tử phi lau khô nước mắt mặt, cung kính dập đầu, trong lòng xác định người được chọn. Chẳng qua còn chưa chờ nàng rời khỏi tiêu phòng cung, lại nghe Hoàng Hậu lạnh giọng nhắc nhở: "Diệp lương đệ xuất thân cao quý, hiểu chiếu cố người bệnh, ngươi chọn những người biết cách chiếu cố Thái Tử."

      "Mẫu hậu..."

      Trần Nguyên Hương có chút cam lòng, còn muốn tranh thủ vài câu.

      Hoàng Hậu lại đột nhiên mở mắt, mặt chút thay đổi nhìn Trần Nguyên Hương xa xa, cười lạnh: "Hương nhi, nếu ta là ngươi, chính là phần trăm cơ hội ta cũng cho kình địch uy hiếp đến mình."

      Trần Nguyên Hương chống lại tầm mắt Hoàng Hậu, có chút đăm chiêu.

      Lúc Thái Tử phi ra lệnh truyền triệu đến Như Ý ngồi tháp thêu hoa, mũi lại mũi, nàng thêu tiếp bức tranh lần cuối cùng Thái Tử đến phòng nàng, mấy ngày nay, cũng chỉ thêu đóa hoa.

      Mấy ngày nay nàng cũng có tâm tình luyện chữ, tâm phù khí táo*, làm cho nàng có chút biết làm sao, đa số thời gian, nàng đều cầm kim ngẩn người, nàng đến thời đại này 14 năm, vẫn luôn cố gắng sống sót, lúc trước chưa tiến cung, cuộc sống gian nan, ba bữa no, nàng chỉ nghĩ đến muốn bị đói chết, muốn bị bán . Sau khi tiến cung, cẩn thận hèn mọn, tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục muốn bình an xuất cung, rồi đến tại, đến Đông cung làm thị thiếp, tranh sủng dám, mất sủng muốn, cố gắng đạt trạng thái cân bằng giữ 2 loại, lấy lòng Thái Tử, nịnh hót Thái Tử phi, trêu chọc tiểu chủ, ngược lại nhiều ngày nay, Thái Tử bị quyển cấm, lúc này Đông cung thần hồn nát thần tín, nàng khó có được được vài phần an ổn.

      *Tâm phù khí táo: thấp thỏm nôn nóng

      Nhất thời trong khoảng thời gian ngắn, có áp lực gắt gao bức bách nàng cầu sinh, trong đầu nàng bắt đầu miên man suy nghĩ, càng ngày càng hồi tưởng nhiều chuyện trước kia, cũng tưởng tượng đến chuyện tương lai.

      Nàng thậm chí có chút ích kỷ nghĩ, nếu Thái Tử cứ bị quyển cấm như vậy, đối với nàng hẳn phải chuyện tốt, mọi người đều có mục tiêu tranh giành, tự nhiên bình tĩnh.

      Nhưng ý tưởng này, chính nàng còn cảm thấy ngây thơ.

      Nghe thấy mệnh lệnh Thái Tử phi truyền triệu nàng bình tĩnh thay đổi y phục, chải tóc rồi đến chỗ Lý bảo lâm tập hợp.

      Hương Chỉ viện tính là gần cung Thái Tử phi, lúc Như Ý cùng các nàng đuổi tới, trong đại sảnh hơn phân nửa tiểu chủ và thị thiếp đến.

      Như Ý vừa đến liền nghe qua, lần này Thái Tử phi gọi nữ nhân Thái Tử trong Đông cung, thậm chí ngay cả các thị thiếp có vị phần đều gọi tới.

      Thời điểm các nàng đến, Thái Tử phi ngồi thượng thủ, biểu tình nghiêm túc chờ, chờ mấy người Như Ý hành lễ thỉnh an, Thái Tử phi liền chút để ý khoát tay, cho các nàng ngồi xuống.

      Các thị thiếp đều có chỗ ngồi.

      Vốn dĩ đại sảnh vẫn luôn trống trải lúc này khó được 1 lần chen lấn.

      Như Ý ngồi xuống quá nửa chén trà , tất cả mọi người trong Đông cung đều tới đông đủ, bao gồm cả những người Như Ý chưa từng thấy qua, những nữ nhân thân thể khỏe vẫn hay cáo ốm cũng đến.

      Trần Nguyên Hương buông chén trà vốn dĩ vẫn đặt trong tay, ánh mắt quét 1 vòng những người phía dưới, mở miệng : "Mẫu hậu vừa mới truyền ta qua, mọi người hẳn cũng nghe thấy chuyện này!"

      Trần Nguyên Hương dừng chút, tiếp, mà Diệp lương đệ lại vội vàng hỏi: "Thái Tử phi tỷ tỷ, Điện hạ thân nhiễm bệnh dịch là sao?"

      "Là !" Trần Nguyên Hương cũng có giả vờ ngớ ngẩn để lừa đảo, dùng thanh nặng nề , "Mẫu hậu vừa cho ta biết, thái y chẩn đoán chính xác, là bệnh dịch!"

      Lời Trần Nguyên Hương , giống như bom mìn, khiến những người khác ngồi tại đại sảnh, đều nhất thời sợ tới mức kịp hồi thần, sau đó, liền hoàn toàn thất lễ, bảy miệng tám lời vội vàng hỏi: "Thái Tử phi tỷ tỷ, có phải nhầm lẫn hay !"

      "Làm sao ..."

      ...

      Thậm chí có người xúc động, dứt khoát trực tiếp che khăn khóc rống lên.

      Trần Nguyên Hương cũng để ý tới biểu của những người phía dưới, chỉ là tăng lớn lượng, tự mình tiếp tục : "Hoàng Thượng nhân từ, chuyển Thái Tử qua viện gần Đông Hạng Khẩu dưỡng bệnh. Ý tứ của mẫu hậu là, chọn người được việc đưa qua chiếu cố Thái Tử, mặt khác từ trong các ngươi chọn ba người đến chiếu cố Điện hạ."

      Lời Trần Nguyên Hương vừa dứt, tất cả mọi người đều theo bản năng rụt thân mình cái, trong sảnh vô cùng yên tĩnh, chỉ sợ phát ra chút thanh khiến Thái Tử phi chú ý đến các nàng.

      Như Ý cũng ngoại lệ, hy vọng người xui xẻo bị chọn phải là nàng.

      Bệnh truyền nhiễm ở cổ đại, rất dọa người, mà bệnh dịch lại là trong bốn bệnh truyền nhiễn nguy hiểm ở cổ đại, mà nguy hiểm này lúc Như Ý còn ở đại từng nghe thấy. Hoàng Đế Ung Chính đại danh đỉnh đỉnh, từng nhiễm bệnh này.

      Nếu đại, bệnh này chỉ là danh từ, có thiết thân cảm nhận được, hoặc đại kỹ thuật chữa bệnh cao siêu, bệnh này căn bản tính bệnh nguy hiểm.

      Nhưng đây là cổ đại, nàng lại tận mắt thấy qua bệnh dịch cổ đại khủng bố, lúc nàng còn chưa tiến cung, liền tận mắt thấy người trong thôn đánh chết người bị bệnh dịch, sau đó thiêu hủy. Chỉ vì nếu người nhiễm bệnh, 1 nhà liền bị nhiễm theo, mà nhà nhiễm bệnh, lây cho cả thôn, cả trấn.

      Thái Tử nhiễm bệnh, có lẽ còn có người chiếu cố, nhưng nếu các nàng những người bị lựa chọn chăm sóc bị nhiễm bệnh, phỏng chừng thả cho tự sinh tự diệt.

      Trần Nguyên Hương ngồi thượng thủ nhìn những người phía dưới dáng vẻ sợ hãi, châm chọc nâng khóe miệng lên, thầm nghĩ trong lòng: ngày thường tranh sủng, sao làm ra dáng vẻ như vậy.

      Nàng đưa mắt hướng về Diệp lương đệ, lại ngoài ý muốn thấy Diệp lương đệ tự nhiên cầm chén trà từ từ uống. Nhìn thấy nàng nhìn, Diệp lương đệ còn tươi cười, nụ cười kia phảng phất như , ngươi chọn ta chiếu cố Thái Tử sao?

      Đích xác, lúc Diệp lương đệ nghe Thái Tử bị bệnh dịch cần người chiếu cố, trong lòng nàng cũng luống cuống chút, nhưng lát sau, liền hiểu được, người bị chọn, tuyệt đối thể nào là nàng. Hơn nữa Trần Nguyên Hương có đầu óc, muốn đưa nàng , nàng liền cho Trần Nguyên Hương được như ý.

      Trần Nguyên Hương dưới ánh mắt hề che giấu của Diệp lương đệ, phảng phất như suy nghĩ trong lòng toàn bộ bị vạch trần.

      Nàng chật vật chuyển ánh mắt qua, lại đoan chính ngồi thẳng thân thể như cũ : "Nghe Thái Tử nhiễm bệnh, ta từng nghĩ tự mình chiếu cố Thái Tử, nhưng mẫu hậu cho phép, sai ta trong chừng Đông cung. Cho nên ta chỉ có thể kính nhờ các vị muội muội việc này."

      xong lời này, nàng đưa mắt nhìn về phía Mục lương đệ, mở miệng : "Mục muội muội, ta cùng mẫu hậu tinh tế nghĩ tới, ngươi nhất quán ôn nhu săn sóc, là người chiếu cố tốt nhất, cho nên lần này chiếu cố Điện hạ, liền phiền toái ngươi đầu."

      Mục lương đệ sắc mặt trắng bệch, thân mình gần như xụi lơ.

      Thái Tử nhiễm bệnh dịch, nếu như bình thường, trong lòng nàng còn sợ hãi, huống chi tại Thái Tử vẫn bị quyển cấm, cho dù chiếu cố tốt Thái Tử, cũng phải chuyện gì tốt, chừng còn cùng bị quyển cấm với Thái Tử.

      Nàng há miệng thở dốc, muốn tìm cớ để từ chối, nhưng Trần Nguyên Hương cho nàng chút cơ hội, lại đưa mắt nhìn về phía nữ nhân lớn tuổi nhất Đông cung gần như trốn kỹ nhất, Hà bảo lâm.

      "Hà muội muội, ngươi lớn tuổi nhất, thời gian ở cùng Điện hạ dài nhất, tất nhiên có thể chiếu cố tốt Điện hạ."

      Hà bảo lâm sắc mặt bình thản, nháy mắt liền nứt ra.

      Cuối cùng, ánh mắt Trần Nguyên Hương lướt qua Như Ý, trở về người Ngu bảo lâm.

      "Ngu muội muội, ngươi thông minh lanh lợi, rất được Điện hạ thích..." Trần Nguyên Hương còn chưa xong, mắt Ngu bảo lâm đột nhiên trắng dã, ngất xỉu (haha...ta chết cười).

      "Ngu muội muội!"

      Trần Nguyên Hương cắn răng hô tiếng, lại thấy cung nữ bên cạnh Ngu bảo lâm tiến lên đỡ lấy Ngu bảo lâm, nhét viên thuốc vào miệng Ngu bảo lâm, sau đó, mở miệng bẩm báo: "Nương nương, bảo lâm nhà nô tỳ thân thể hư nhược, gần đây mới có tiến triển tốt, nếu hôm nay nương nương truyền triệu, Ngu bảo lâm gần như còn xuống giường được."

      Trần Nguyên Hương muốn nổi giận, lại thấy Ngu bảo lâm yếu ớt tỉnh lại, hơi thở mong manh: "Tỷ tỷ, muội muội thân thể khỏe, muội muội muốn chiếu cố Điện hạ, nhưng sợ làm Điện hạ thêm phiền!"

      Dứt lời, lại che khăn khóc lên.

      Cảnh tượng này xem như thế nào cũng thể giả được, Trần Nguyên Hương cũng là vừa tức giận vừa buồn cười. Nàng chọn ba người này, tự nhiên là trải qua suy nghĩ cẩn thận. Mục lương đệ là nữ nhi tội thần, phải hầu hạ Điện hạ, đời này cũng ít có cơ hội lật mình; Hà bảo lâm lớn tuổi hơn Thái Tử, nhan sắc sớm suy tàn, căn bản gây sóng gió được; mà Ngu bảo lâm, mặc dù có chút thông minh, nhưng đầu óc đơn giản, làm việc dễ xúc động, gia thế cũng lớn mạnh. Cho dù ba người này chiếu cố tốt Thái Tử, tương lai Thái Tử giải trừ quyển cấm, cũng tạo thành uy hiếp với mình.

      Ai biết Ngu bảo lâm vừa nghe liền xỉu như vậy.

      Nhưng Trần Nguyên Hương cũng có quá nhiều để ý, Ngu bảo lâm vốn cũng chỉ là người được đề cử, cũng phải nhất định bị chọn, lúc này bán cho nàng nhân tình cũng phải thể.

      Khóe miệng nàng hơi cười, mở miệng : "Ngu bảo lâm nếu thân thể khỏe, vậy đổi người khác !"

      "Đa tạ Thái Tử phi tỷ tỷ thông cảm!" Ngu bảo lâm nghe vậy trong lòng mừng thầm, được cung nữ nâng đỡ, quỳ mặt đất dập đầu với Trần Nguyên Hương, sau đó mang theo khuôn mặt tươi cười mở miệng , "Nô tỳ có người đề cử cho Thái Tử phi tỷ tỷ, tỷ tỷ cảm thấy Trần muội muội thế nào."
      Layla06, amandatruc, heartheart78812 others thích bài này.

    2. Byn.Small

      Byn.Small Well-Known Member

      Bài viết:
      137
      Được thích:
      2,532
      Chương 22

      Tâm Như Ý co rút mãnh liệt, tay gắt gao nắm chặt mới giúp nàng đến mức thất thố.

      Ngu bảo lâm tươi cười sâu xa nhìn thoáng qua Như Ý cúi đầu, lại : "Thái Tử phi tỷ tỷ, người cũng , Trần muội muội quy củ tốt nhất, hơn nữa Điện hạ lại thích Trần muội muội như vậy, nay Điện hạ bệnh nặng, sao có thể quên Trần muội muội?"

      Trần Nguyên Hương nhìn thoáng qua Ngu bảo lâm châm ngòi thổi gió, vừa nhìn về phía Như Ý cúi đầu trầm mặc, mặt tươi cười đổi, lại cũng chuyện.

      Chỉ nghe Ngu bảo lâm lại tiếp tục hưng phấn : "Lần trước Điện hạ thân thể khỏe, nhưng hai ngày liên tục vẫn đến chỗ Trần muội muội, có thể thấy được đối với Trần muội muội có bao nhiêu hài lòng!"

      xong, còn ngẩng đầu nhìn Trần Nguyên Hương, lại đánh giá những người khác ngồi trong sảnh, đắc ý thêm câu: "Nếu Điện hạ có thể thấy Trần muội muội, phỏng chừng bệnh còn có thể khỏi nửa!"

      Đầu này Ngu bảo lâm càng càng khoa trương, mà thần sắc Trần Nguyên Hương vẫn đổi, thẳng đến lúc Ngu bảo lâm xong toàn bộ, nàng mới có chút trầm ngâm, đưa mắt nhìn về phía Như Ý, cười, làm như hỏi : "Trần muội muội, Ngu muội muội đề cử ngươi như vậy, ngươi có lời gì muốn ."

      Như Ý mạnh mẽ đứng lên, thân thể cứng ngắc tới giữa sảnh, hành lễ, trong nháy mắt này, lòng nàng có rất nhiều ý niệm, nàng cũng suy nghĩ rất nhiều lý do để từ chối, chẳng qua khi nàng đứng lên nhìn thấy ánh mắt Trần Nguyên Hương nhìn về phía nàng mang theo chút tươi cười, người nàng run lên bần bật.

      Cuối cùng, ngữ khí run rẩy trả lời: "Nô tỳ nguyện ý chiếu cố Điện hạ."

      Nàng phải Ngu bảo lâm, dám giả ngây giả dại sợ hậu quả. Hoàn toàn ngược lại, nàng sợ.

      Từ lúc Thái Tử ở phòng nàng nghỉ mấy đêm, Như Ý liền cảm nhận được thái độ Thái Tử phi đối với nàng chuyển biến. Mấy lần trước, nàng may mắn thoát được, nhưng hôm nay, nàng biết cho dù bản thân có dùng bất kỳ lý do gì từ chối, đều tin tưởng Trần Nguyên Hương rất có khả năng mượn cơ hội này phát tác.

      Trần Nguyên Hương hơi nâng khóe miệng, lộ ra nhụ cười thỏa mãn: "Vậy vất vả Trần muội muội!"

      xong, trong đáy lòng nàng hẳn có vài phần phiền muộn cùng cảm giác tiếc nuối, nhưng, nếu có thể mượn cơ hội này xử trí thứ chướng mắt này, liền tốt biết bao nhiêu.

      Trong sảnh tất cả mọi người đều chậm rãi lui ra ngoài, Lưu cung nhân tới bên cạnh Trần Nguyên Hương, mang theo vài phần lo lắng giọng hỏi: "Nương nương, nếu đưa Trần thị chiếu cố Điện hạ, vạn nhất Điện hạ càng thêm mến làm thế nào!"

      Trần Nguyên Hương nhíu nhíu mày, Lưu cung nhân hỏi cái này vừa vặn đúng với phỏng đoán trong lòng nàng, nhưng nàng lại lộ ra khuôn mặt tươi cười, ngữ khí thoải mái : "Sợ cái gì, Trần thị có thể trở về hay vẫn là số, cho dù nàng chiếu cố tốt Điện hạ, bất quá cũng là món đồ chơi xuất thân cung nữ, ngươi còn sợ xử trí được nàng!"

      Đầu này Trần Nguyên Hương chuyện với Lưu cung nhân, đột nhiên bên ngoài truyền đến trận ồn ào, huyên náo chậm rãi biến lớn, gần như xảy ra chuyện gì lớn.

      Làm cho Trần Nguyên Hương cũng ngồi được nữa phải đứng lên. Lưu cung nhân nâng nàng ra ngoài, lại thấy bên ngoài đống người tụ tập phía dưới đại điện Vân Giai. Nàng nhíu nhíu mày, chậm rãi qua, vốn dĩ đám người vây thành vòng tròn thấy nàng tiến đến, vội vàng từ từ tản ra, lập tức người bị vây ở giữa liền xuất .

      Trần Nguyên Hương dõi mắt nhìn, chỉ thấy Mục lương đệ cùng Hà bảo lâm nằm dưới đất, Mục lương đệ che cánh tay kêu đau, mặt nàng, còn xuất vài vết trầy xước xanh tím, búi tóc loạn thành đoàn. Mà bên khác, tình huống Hà bảo lâm tựa hồ tốt hơn chút, bụm nửa mặt dựa vào người cung nữ, nhưng đến khi Hà bảo lâm bỏ tay bụm nửa mặt ra, Trần Nguyên Hương cũng nhịn được hít hơi, nửa bên mặt Hà bảo lâm, đầy máu, mơ hồ còn có thể thấy được miệng vết thương dữ tợn.

      " xảy ra chuyện gì?"

      Trần Nguyên Hương trong lòng vui, ít nhiều cũng đoán ra trận này phải là ngoài ý muốn, càng phải trùng hợp. Tuy nhiên nàng vẫn theo thông lệ hỏi câu.

      Nhưng mà, ai trả lời, tất cả mọi người đều bị màn thảm thiết như vậy dọa sợ, tình phát sinh quá mức với đột ngột. Về phần Như Ý bình thường đều phía sau nên cũng thấy được, đợi đến phản ứng kịp, 2 người này bị vây thành vòng tròn.

      Cuối cùng, vẫn là Diệp lương đệ đứng gần nhất trào phúng trả lời vài câu: "Chuyện này, đoán chừng phải hỏi hai vị đương , chúng ta còn chưa phản ứng kịp, chỉ thấy hai người Mục muội muội và Hà muội muội cùng té xuống, Hà muội muội đệm ở phía dưới, đáng thương mặt đều hỏng rồi!"

      xong, cảm thấy chưa ghiền, nàng nhịn được thêm câu: "Hai vị muội muội cùng chiếu cố Điện hạ, chẳng lẽ lúc này liền tỷ muội tình thâm, ngã sấp xuống cùng 1 chỗ."

      Dứt lời, dường như cảm thấy buồn cười liền cầm khăn che miệng, những người khác có rảnh rỗi như Diệp lương đệ, mà hai người Mục lương đệ và Hà bảo lâm sắc mặt càng tái nhợt, cũng biết là bị dọa hay người đau đớn. Chỉ cúi đầu kêu đau.

      Trần Nguyên Hương như cũ nhìn hai người thảm thương này, tiết trời hôm nay nóng, mùi máu tươi lại tản ra xung quanh, làm cho nàng tâm phiền ý loạn, nàng cau mày quát lớn: "Hạ nhân đâu? Chủ tử bị như vậy mà chút phản ứng, nuôi các ngươi có ích lợi gì!"

      Vài cung nữ vốn dĩ đứng cạnh Mục lương đệ cùng Hà bảo lâm nghe vậy, sợ tới mức vội vàng quỳ gối xuống, dập đầu cầu xin tha thứ.

      Mục lương đệ thấy vậy cố nén đau đớn cầu tình: "Tỷ tỷ đừng trách các nàng, tình đột ngột phát sinh, các nàng phỏng chừng cũng phản ứng kịp!"

      Vừa nghe ý tứ muốn trừng phạt của Trần Nguyên Hương, Mục lương đệ có chút đành lòng, hôm nay những người theo nàng ra ngoài đều là những phụ tá đắc lực nhất, nếu xử phạt, nàng luyến tiếc.

      Mà Hà bảo lâm bên này bụm mặt cúi đầu ngữ khí nhàn nhạt cầu tình: "Mục tỷ tỷ đúng, trách được các nàng!"

      Dứt lời, lại biết gì thêm.

      Trần Nguyên Hương nhìn hai người, cũng nhìn ra tình rốt cuộc là do ai gây ra, hoặc là hai người này thương lượng với nhau. Nhưng chân tướng thế nào nàng mặc kệ, có số việc nàng tất yếu phải làm, đầu này nàng vừa hạ lệnh hai người chiếu cố Thái Tử, còn chưa ra khỏi chỗ của nàng, 2 người liền bị thương, đây phải cố ý gây chuyện sao?

      Mục lương đệ cùng Hà bảo lâm tự thương tổn mình, lại làm như người bị hại, nàng xử trí được 2 nàng, nhưng xử trí những người khác lại là có thể.

      Trần Nguyên Hương trầm giọng mở miệng : "Hai vị muội muội đừng nữa, hai người các ngươi đối đãi tốt với hạ nhân, luyến tiếc xử phạt các nàng, nhưng vẫn nên làm theo quy củ. Chủ tử sẩy chân mà các nàng nâng đỡ kịp thời, điều này chứng tỏ các nàng làm việc đủ tận tâm, nô tài tận tâm giữ lại có tác dụng gì."

      Dứt lời, đợi Mục lương đệ mở miệng cầu tình lần nữa, Trần Nguyên Hương liền liếc mắt, sai người chận mấy cung nữ quỳ kéo ra ngoài.

      "Tỷ tỷ..." Mục lương đệ bị tổn hại, đau lòng thôi. Hai cung nữ bị kéo ra ngoài, là từ hầu hạ nàng lớn lên, nay Mục gia cửa nát nhà tan, nàng cũng chỉ còn 2 nha hoàn an ủi.

      "Mục muội muội đừng tiếc 2 nô tài tận tâm, tỷ tỷ bù thêm cho ngươi 2 người tốt hơn." Trần Nguyên Hương mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào mặt Mục lương đệ, chỉ thấy mặt Mục lương đệ cố nén cam tâm.

      Cuối cùng tâm bình khí hòa trả lời: "Đa tạ tỷ tỷ!"

      Lúc này Trần Nguyên Hương mới thu hồi ánh mắt, ngữ khí thản nhiên : "Nếu các ngươi bị ngã ở chỗ ta, trước hết đừng trở về, ở chỗ ta tạm nghỉ trước, ta phái người thỉnh thái y lại đây. Chờ xem qua rồi !"

      "Dạ!"

      Mục lương đệ cùng Hà bảo lâm cúi đầu, được lời nào.

      Trần Nguyên Hương tự nhiên phải hảo tâm giữ các nàng lại, chẳng qua muốn để thái y lại đây xác định thương thế của hai người chút, chung quy, hai người này được chọn chiếu cố Thái Tử, nhưng nàng chọn ra hai người tương đối tốt nhất.

      Lưu cung nhân nâng tay nàng, chậm rãi vài bước, tới cạnh Như Ý vẫn đứng ở bên dừng bước, mặt mỉm cười, mở miệng hỏi: "Trần muội muội, vì phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn, đợi lúc nữa ta phái người đưa ngươi trở về. Ngươi cũng đừng tùy tiện ra khỏi phòng, hôm nay về liền thu thập tốt chút, ngày mai ta phái người đưa ngươi đến Đông Hạng Khẩu."

      Như Ý khom lưng, cung kính hành lễ, : "Nô tỳ biết!"

      Nếu có Mục lương đệ, nàng căn bản chưa từng nghĩ qua dùng cách tự hại mình để trốn tránh. Nay có nghĩ tới, nàng cũng dám làm, Mục lương đệ cùng Hà bảo lâm bị thương ở phía trước, còn có thể là trùng hợp, nhưng nếu liên tiếp trùng hợp, ra ai lại tin đâu!

      Hai người Mục lương đệ cùng Hà bảo lâm bị an trí ở phòng phía tây tẩm cung Thái Tử phi.

      Thái y đến xem xong, lắc lắc đầu với Trần Nguyên Hương.

      Trần Nguyên Hương hít sâu hơi, nhưng vẫn trưng ra khuôn mặt tươi cười phái người tặng bạc rồi đưa thái y ra ngoài, đợi đến thái y rời , mặt Trần Nguyên Hương triệt để lạnh băng.

      Tay phải Mục lương đệ gãy xương, chân trái trật khớp; còn Hà bảo lâm đùi phải gãy xương, má trái bị trọng thương, phỏng chừng còn để lại sẹo.

      Loại chuyện như vậy phát sinh trong cung của nàng, xui đến cực điểm. Đương nhiên khiến Trần Nguyên Hương để ý nhất lúc này đó là, nàng ngàn chọn vạn chọn 2 người, lúc này lại phải phế .

      Cũng thể đưa 2 nữ nhân bị thương chiếu cố Thái Tử!

      Đến lúc này, nàng ngược lại muốn miệt mài theo đuổi nguyên nhân việc này, kết quả định như vậy, nàng thay đổi thế nào cũng tốt.

      Trần Nguyên Hương trở lại tẩm cung của mình, ngồi xuống tháp, lại thấy Lan Trân bưng chén trà đến. Ánh mắt nàng rơi vào người Lan Trân, tùy ý Lan Trân bỏ trà xuống cạnh nàng.

      Nàng trầm nhìn Lan Trân hồi lâu, thấy Lan Trân muốn lui ra đột nhiên mở miệng : "Lan Trân, cũng đừng ta người chủ cũ này cần ngươi."

      Nàng cười lạnh, tiếp tục : " tại có nhiệm vụ trọng yếu giao cho ngươi, ngươi đến cửa phòng Trần thị canh chừng, đừng để nàng xảy ra chuyện."

      "Nương nương..."

      Lan Trân ngẩng đầu, nhìn về phía Trần Nguyên Hương.

      Mặt Trần Nguyên Hương mỉm cười, : "Ta nghĩ, ngươi tốt xấu là người mẫu bồi dưỡng, tự nhiên bản lĩnh phi phàm, khiến ngươi suốt ngày làm chút việc bưng trà rót nước là châm chọc ngươi. Ngày mai còn phải đưa Trần thị đến chỗ Thái Tử, cũng thể để xảy ra chuyện gì, cho nên ta nghĩ tới nghĩ lui, người thích hợp nhất chính là ngươi."

      "Nhưng ta cũng thể làm lộ quá, cũng thể để nàng cảm thấy chúng ta đề phòng nàng, cho nên ngươi liền canh chừng ngoài phòng nàng."

      Lan Trân chỉ lẳng lặng nghe, cuối cùng cười khổ khấu đầu cái, mở miệng trả lời: "Nô tỳ tuân chỉ!"

      xong, liền khom người lui xuống.

      Lưu cung nhân trùng hợp từ ngoài phòng vào, nhìn thấy dáng vẻ này của Lan Trân, bà nhíu nhíu mày, nhưng nhìn thấy trong phòng ánh mắt Trần Nguyên Hương u ám nhìn chằm chằm, cũng thêm lời cầu tình nào.

      Ngược lại Trần Nguyên Hương nhìn thấy Lưu cung nhân, nhịn được : "Nhũ nương cần phải lo lắng, ta chỉ sai nàng phơi nắng chút, có chuyện gì."

      "Nương nương hiểu là được rồi." Lưu cung nhân thở dài hơi, ngược lại đến đề tài khác, " tại Mục lương đệ và Hà bảo lâm khẳng định thể chiếu cố Điện hạ được, nương nương mau chóng chọn lại hai người thay thế, ngày mai bên kia liền tới đón người!"

      Trần Nguyên Hương nằm tháp, ngữ khí thản nhiên : "Nhũ nương lo lắng cái gì, Thái Tử nhiều nữ nhân như vậy, muốn chọn hai người còn dễ dàng!"

      Lúc Như Ý trở về phòng Sắc Vi ngồi xổm ở cửa ngủ gật, nhìn thấy Như Ý trở về, nàng lập tức tỉnh táo lại, cười tiến lên đón, mở miệng : "Phu nhân, lúc nãy nô tỳ lĩnh chè đậu xanh từ thiện phòng, phu nhân có muốn ăn chén!"

      "Cất , ta có khẩu vị." Như Ý tùy Thược Dược nâng nàng nằm lên tháp, ánh mắt nhìn về phía Thược Dược lo lắng nhìn nàng, mở miệng : "Ta nghỉ ngơi chút, các ngươi nhanh chóng để ý chuyện khác !"

      Sắc Vi nghe vậy nghi hoặc nhìn Thược Dược, Thược Dược cười khổ, lại có mở miệng.

      Ngược lại Như Ý thêm: "Thái Tử phi nương nương vừa chọn ta chiếu cố Điện hạ."

      "..." Sắc Vi kinh hoảng há miệng, biết làm sao nhìn Như Ý.

      "Điện hạ bị bệnh dịch."

      Lúc nãy Thược Dược mạnh mẽ chống đỡ khóc, lúc này cũng gục xuống: "Phu nhân, chúng ta còn có thể trở về hay ? Chúng ta có thể hay ?"

      Vẻ mặt Thược Dược mờ mịt nhìn Sắc Vi, nước mắt nhịn được rớt xuống.

      Như Ý cũng cũng đỏ mắt, vấn đề này, nàng thậm chí ngay cả tưởng tượng cũng dám.

      Nàng khổ cực mới sống được đến bây giờ, nay, lại muốn chịu chết sao? Nhưng , Thái Tử phi buông tha cho nàng sao? Nàng nghĩ đến ánh mắt Trần Nguyên Hương nhìn nàng có chút độ ấm, nàng mạnh mẽ nghẹn nước mắt lại, mở miệng : "Nếu Thái Tử phi chọn trúng ta, ta có khả năng ."

      Nàng nhìn thoáng qua Thược Dược và Sắc Vi mắt đỏ hồng, há miệng thở dốc, muốn chuyện, ngoài phòng đột nhiên truyền tới thanh tiểu thái giám.

      "Trần phu nhân, cung nữ Xuân Lan Tiêu phòng cung đến tìm người!"
      Layla06, amandatruc, heartheart78812 others thích bài này.

    3. Byn.Small

      Byn.Small Well-Known Member

      Bài viết:
      137
      Được thích:
      2,532
      Chương 23

      "Xuân Lan!"

      Như Ý có chút kỳ quái, từ lúc nàng đến Đông cung, vẫn ru rú trong phòng, chưa bao giờ bước ra quá địa phận Đông cung, tỷ muội tương giao trước kia cũng cắt đứt liên hệ.

      phải nàng vô tình, chẳng qua cảm thấy tất cả qua, đối với song phương cũng phải chuyện tốt, càng sợ thêm phiền toái.

      Xuân Lan tới chơi, nàng cũng kỳ quái, nàng chỉ kỳ quái vì sao gặp mặt ở đây.

      tại Đông cung chính là thời buổi rối loạn, mặt khác cung nữ thái giám cơ bản đều đường vòng, đến chỗ Thái Tử phi cũng có khách.

      Nghĩ vậy, người tới trước cửa, Như Ý vừa vội vàng thu thập mình chút, vừa truyền lời với tiểu thái giám: "Thỉnh nàng đến đây!"

      Lúc Xuân Lan vào, Thược Dược và Sắc Vi cũng thu thập xong đứng bên cạnh làm ra dáng vẻ cung nữ.

      Như Ý tươi cười, từ tháp đứng lên, muốn tới nghênh đón Xuân Lan, lại thấy Xuân Lan sớm bước, hướng nàng hành lễ vấn an.

      " cần đa lễ, nhanh chóng đứng lên !" Như Ý cho miễn lễ, lúc này cũng đến tỷ muội cần đa lễ, chung quy nàng vẫn là nữ nhân Thái Tử, lúc này xưng tỷ muội với Xuân Lan, là thỏa đáng.

      xong, Như Ý nhìn về phía Thược Dược nháy mắt ra dấu, để cho nàng cầm ít bạc đưa cho tiểu thái giám đến truyền lời.

      Mặt Tiểu thái giám tươi cười nhận thưởng, cứng rắn dập đầu với Như Ý, sau đó lui ra khỏi phòng.

      Đợi đến tiểu thái giám vừa rời , Như Ý liền vội vàng hỏi: "Sao ngươi đến chỗ ta lúc này, có qua chưởng chưa?"

      " , ngươi yên tâm, ta đến là có đạo lý." Xuân Lan tới đây, ngẩng đầu nhìn Thược Dược và Sắc Vi đứng bên cạnh, liền thêm gì nữa.

      Hiển nhiên là cảm thấy có người bất tiện.

      Thược Dược và Sắc Vi cũng phải có mắt nhìn, các nàng muốn hành lễ lui ra Như Ý lại mở miệng ngăn cản: " cần, hai người các nàng là nha hoàn thân cận nhất của ta, ngươi có chuyện cứ !"

      Để hai người này lui xuống, mình cùng Xuân Lan hai người đóng cửa ở trong phòng , Như Ý thế nào cũng cảm thấy thích hợp. Hơn nữa nàng cũng nghĩ ra mình và Xuân Lan có chuyện gì bí mật cần người khác tránh .

      Xuân Lan nghe Như Ý thế, còn tưởng rằng Như Ý thu Thược Dược và Sắc Vi làm người của mình, cũng có quá nhiều kiêng dè, trực tiếp mở miệng : "Ta nghe , Thái Tử phi nương nương chọn ngươi chiếu cố Thái Tử."

      "Làm sao ngươi biết?"

      Dù Như Ý biết Xuân Lan thích hỏi thăm tình, tin tức linh thông, lúc này cũng có vài phần ngạc nhiên, chuyện này ràng vừa mới hạ lệnh xuống. Xuân Lan làm sao biết tin tức nhanh như vậy?

      "Trước đừng hỏi cái này, ta tự nhiên có cánh biết tin tức!" Xuân Lan muốn nhiều lời ở phương diện này, chỉ hỏi, "Ngươi nghĩ thế nào, muốn hầu hạ Thái Tử?"

      "Sao ngươi như vậy?" Như Ý theo bản năng nhìn Thược Dược và Sắc Vi, nhịn được trách cứ, ngữ khí Xuân Lan chuyện nếu truyền là quá mức bất kính, tự nhiên thành mầm tai vạ.

      "Nếu nương nương chọn ta, ta tự nhiên muốn tuân theo!"

      "Ngươi ngốc à! Thái Tử là bị bệnh dịch, ngươi mất mạng!". Như Ý còn chưa xong, Xuân Lan liền nhịn được thấp giọng kêu lên.

      "Ngươi đừng , đây phải chuyện tốt, nếu là chuyện tốt cũng đến lượt ngươi!" Xuân Lan vừa vội vừa giận khuyên can.

      "Xuân Lan, ngươi đừng nhiều lời! Ta biết ngươi là vì tốt cho ta, nhưng mà, ta thể !" Như Ý nghe Xuân Lan , khỏi có chút tâm phiền ý loạn, nàng vốn cũng phải tự nguyện, nay chỉ là bất đắc dĩ mà lâm vào.

      "Ngươi có phải nghĩ trong nguy hiểm cầu phú quý hay ?" Xuân Lan nghĩ ra tại sao Như Ý nhất định phải kiên trì , nàng nghĩ nát óc, cũng nghĩ ra được lý do nào.

      Nghĩ vậy, trong lòng nàng nhịn được có chút khinh thường Như Ý, lại có vài phần bất đắc dĩ: "Thái Tử bị quyển cấm, ngươi chiếu cố tốt Thái Tử có ích lợi gì!"

      Nàng nhìn Như Ý trong lòng cảm thấy tốt: nếu ngươi muốn cược chút, xác định chắc chắn lỗ vốn chút cũng sao. Nhưng ngẫm lại vẫn cảm thấy Như Ý chiếu cố Thái Tử, nàng có bao nhiêu phần trách nhiệm trong đó, mặc dù nàng có ý tốt, nhưng nàng cũng đành lòng nhìn người cùng nàng cũng coi như tỷ muội tốt cứ như vậy chịu chết.

      "Như Ý, ngươi nghe ta, đừng ! chết rất nhiều người, ngươi khả năng cũng là người trong số đó!" Xuân Lan giảm thấp thanh xuống, giọng với Như Ý, ngữ khí trầm thấp, cũng hù Như Ý trong lòng nhảy dựng.

      "Ta chiếu cố tốt chính mình, hơn nữa còn có thái y!" Như Ý làm sao hiểu ý tứ của Xuân Lan, nàng cảm động ý tốt của Xuân Lan, nàng vừa vừa an ủi mình, cũng là an ủi Xuân Lan.

      "Nếu ngươi chiếu cố tốt Thái Tử có ích lợi gì, ngươi cũng chỉ có thể ở nơi đó cùng Thái Tử quyển cấm, về sau... Dù hôm nay ngươi có trả giá cũng có tác dụng gì, thậm chí mạng còn ..."

      Lúc này Xuân Lan bị Như Ý cố chấp làm cho tức giận, cũng bất chấp, ra tất cả. Như Ý lại kinh hoảng bụm miệng nàng ta lại, nàng cũng ngờ rằng, Xuân Lan càng càng thái quá.

      "Họa là từ miệng mà ra, ngươi ít ! Hơn nữa Thái Tử phi nương nương quyết định chọn ta , ta làm sao có thể , huống hồ, cũng phải mình ta!" Như Ý xong lời này, vẫn là dám buông miệng Xuân Lan ra, lại : "Ta biết ngươi là có ý tốt, ngươi trở về ! tại Đông cung rất loạn, ngươi đừng đến!"

      Xuân Lan gỡ tay Như Ý xuống, nhịn được than thở: "Ngươi như thế nào nghe vào! Nếu ngày mai ngươi cố ý muốn , ta cho ngươi biết, chỉ có mình ngươi , ai ngốc giống ngươi chịu chết!"

      xong, Xuân Lan biết nhiều lời vô ích, nàng chỉ câu cuối cùng: "Ngươi có thể giả bệnh, nếu ngươi bị bệnh, cũng thể nâng ngươi qua!"

      Như Ý chỉ lẳng lặng nhìn Xuân Lan thở hổn hển rời , câu nào.

      Nàng cũng biết mình đứng bao lâu, Thược Dược bên cạnh nhàng nhắc nhở nàng, nàng mới hồi phục lại tinh thần, nhìn về phía Thược Dược và Sắc Vi, mở miệng : "Chuyện hôm nay, các ngươi phải giấu trong bụng, đừng lung tung!"

      Tuy rằng lời của Xuân Lan tốt, nhưng nếu truyền ra ngoài như thế nào, người ta cũng chưa chắc tin, hơn nữa các chủ tử cũng chưa chắc đến so đo, nhưng Như Ý vẫn yên lòng dặn dò câu.

      "Nô tỳ biết!"

      Thược Dược và Sắc Vi nghe vậy lập tức cam đoan.

      Như Ý gật gật đầu, chậm rãi tới tháp, lại nghe Sắc Vi giọng : "Phu nhân, lúc nãy vị tỷ tỷ kia biện pháp..."

      Như Ý nghi hoặc nhìn qua, thấy Sắc Vi chân khụy xuống, quỳ trước mặt nàng, khóc : "Phu nhân, người giả bệnh , đừng Đông Hạng Khẩu có được !"

      " hưu vượn cái gì!"

      Như Ý cau mày quát lớn, đến lúc này, căn bản cũng phải nàng muốn giả bệnh liền có thể giả, Thái Tử phi vừa mới cảnh cáo nàng, nàng giả bệnh, chính là biểu bằng mặt bằng lòng.

      "Phu nhân, chết người..." Nước mắt Sắc Vi chảy đầy mặt, ôm chân Như Ý cầu xin, "Nô tỳ muốn chết..."

      Như Ý lại đỏ mắt, nàng hơi hơi ngẩng đầu lên, cố nén xót xa, cho mình rơi lệ, dùng thanh bình tĩnh mở miệng hỏi: "Ngươi muốn đúng ?"

      Sắc Vi khóc lại, nhưng vẫn nức nở, đáp lại, là cam chịu.

      Như Ý hơi hơi kéo khóe miệng, cười khổ chút: "Yên tâm, ta kéo ngươi tìm chết. Thái Tử phi nương nương chỉ ta chiếu cố, ta dẫn ngươi theo."

      Dứt lời, nàng đưa mắt nhìn về phía Thược Dược đứng ngẩn người bên cạnh, cười : "Thược Dược, ngươi cũng vậy, tốt xấu hai người các ngươi cũng hầu hạ ta, ta cầu Thái Tử phi nương nương an bài các ngươi nơi khác."

      Thược Dược nghe vậy lại đột nhiên quỵ xuống, biểu tình nghiêm túc : "Phu nhân, nô tỳ cùng người."

      "Có thể chết, ngươi sợ sao? Hơn nữa, cho dù chúng ta chết, cũng có thể bị quyển cấm cùng Điện hạ ở Đông Hạng Khẩu." Như Ý những việc này hoàn toàn có khả năng phát sinh, mắt nhìn chằm chằm mắt Thược Dược, trần thuật , "Ngươi giống ta, chỉ cần đủ tuổi, ngươi liền có thể xuất cung đoàn tụ cùng người nhà. Nhưng nếu đến Đông Hạng Khẩu, khả năng ngươi cả đời xuất cung được!"

      "Đó cũng là mệnh của nô tỳ!"

      Thược Dược lùi bước, bình tĩnh .

      Trong lòng Như Ý khẽ động, lại cố nén cảm xúc, đưa mắt chuyển hướng về phía Sắc Vi: "Ngươi muốn , có cần ta an bài thay ngươi?"

      Sắc Vi buông đầu xuống, thanh yếu trả lời: "Nô tỳ dám làm phiền phu nhân."

      Như Ý hiểu , chỉ sợ sau lưng Sắc Vi có người, nàng cũng để ý, chỉ cười cười : "Vậy cũng là chuyện tốt, ngươi xuống !"

      tình ra, Sắc Vi cũng tự giác có mặt mũi nào gặp Như Ý và Thược Dược, cúi đầu lui ra ngoài.

      Như Ý nâng Thược Dược dậy, lần đầu tiên rộng mở tim mình, thành : "Ngươi cũng kỳ quái, lúc ta vẫn là cung nữ, lòng muốn sống, bình an xuất cung. Ngươi hối hận?"

      Thược Dược lại cười cười, bình thản : "Ngoài cung nô tỳ có nhà, lúc nô tỳ còn mẫu thân qua đời, phụ thân cưới mẹ kế, lòng chỉ lo cho mẹ kế sinh đệ đệ, cho dù nô tỳ đến tuổi xuất cung, cũng chỉ bị người nhà bán thêm lần nữa mà thôi!"

      Thược Dược biết, Như Ý với nàng lời này, đúng là nàng có vài phần tín nhiệm, nàng cũng ngốc, tự nhiên muốn tất cả đều thẳng thắn: "Nô tỳ nghĩ, lần này tuy rằng cửu tử nhất sinh, nhưng cũng có thể là đại phú đại quý. Nếu sau này phu nhân được phú quý, nô tỳ tự nhiên cũng được thơm lây!"

      "Ngươi cửu tử nhất sinh!"

      Như Ý biết nếu mình cũng là con đường chết, nếu ít nhất chết nhanh như vậy, thậm chí chết, cho nên mới cưỡng bức mình hạ quyết tâm, nhưng Thược Dược và nàng bất đồng, "Ngươi có dũng khí hơn ta!"

      "Nô tỳ từ cũng chỉ có ưu điểm lá gan lớn."

      Thược Dược tự hỏi hối hận?

      Đáp án hiển nhiên là hối hận. Lúc ra lời này, trong lòng nàng cũng hối hận, nhưng ngẫm lại tại sao mình lại đáp ứng, là phú quý trong miệng nàng, hay là khác, chính nàng cũng ràng.

      Nhưng nàng biết mình là người có dã tâm, nàng biết mình tư sắc bình bình, có khả năng giống như Như Ý trở thành nữ chủ tử, nhưng nàng có thể trở thành cung nhân đắc lực nhất của chủ tử, cùng là dạng. Nàng tiến cung quét nhiều năm như vậy, vất vả mới leo lên vị trí cung nhân, nàng nguyện ý lui về phía sau, nàng có chỗ dựa như Sắc Vi, nếu cách Như Ý, nàng cũng biết mình đời này khó lật mình.

      Như thế chi bằng liều mạng phen.

      Lần này vận mệnh ra sao, Như Ý và Thược Dược đều biết.

      Các nàng chỉ có thể hết sức tiếp thêm cho mình vài phần bảo đảm, tỷ như, thu thập tất cả tài vật trong phòng có thể mang theo, thậm chí ngay cả ít linh tinh và vật dụng hàng ngày cũng muốn mang theo.

      Mãi cho đến khắc Như Ý bị mang lên xe ngựa kia, trong tay nàng còn nắm chặt bọc bạc cùng trang sức, lần Đông Hạng Khẩu này nhiều người, thậm chí Xuân Lan đoán đúng, trong đám nữ nhân Thái Tử, chỉ có mình Như Ý.

      đám người hầu Thái Tử, trừ Đặng Tiên, 2 tiểu thái giám, chính là lão phụ nhân có tuổi.

      Lão phụ nhân ngồi mặt đối mặt với Như Ý xe ngựa, Thược Dược ngồi bên cạnh Như Ý.

      Lúc này Như Ý đoán lão phụ nhân thân phận thấp, sau này Thược Dược vụng trộm nhắc nhở, Như Ý mới biết, lão phụ nhân này là Tào thị nhũ nương Thái Tử.

      Thái Tử là trưởng tử của Hoàng Thượng, mới sinh liền được phong làm Thái Tử, người hầu hạ bênh cạnh tự nhiên ít. Chỉ tính nhũ nương có hơn mười người, mà vị Tào nhũ nương này sở dĩ thân phận đặc thù, là bởi vì nàng làm bạn với Thái Tử thời gian dài nhất.

      Hơn nữa Tào thị vốn là thê tử tướng quân tam phẩm, mấy năm trước Tây Bắc loạn lạc vị tướng quân tam phẩm kia bất hạnh vì nước hi sinh, hơn nữa con trai độc nhất của Tào thị chiến trường cũng thoát chết.

      Tào thị tang chồng tang con, vốn nên ở goá tại nhà, nhưng Thái Tử nhân từ, phụng dưỡng Tào thị. Tuy rằng Tào thị cự tuyệt, lại trở lại Đông cung, phụ trách hết thảy công việc trong tẩm cung Thái Tử.

      Lúc này, vị phụ nhân hiền lành này nắm tay Như Ý an ủi: "Hài tử ngoan! Hài tử ngoan!"

      Cuối cùng, ngữ khí kiên định : "Thái Tử là người có phúc, hết thảy đều tốt đẹp."

      Tào nhũ nương lại vài câu như vậy, kỳ tích là thấp thỏm trong lòng Như Ý dần dần bình thường lại.

      Nàng rưng rưng gật gật đầu.

      Xe ngựa chậm rãi bắt đầu chuyển động, Như Ý nhịn được ngẩng đầu từ cửa sổ nhìn thoáng qua Đông cung phía sau, nhìn Đông cung chậm rãi biến dần dần biến mất nhìn thấy.

      Như Ý thủy chung thu hồi tầm mắt, thẳng đến xe ngựa ra khỏi cổng lớn hoàng cung...

      Như Ý từng vô số lần nghĩ tới cảnh tượng lúc rời khỏi hoàng cung, nhưng mà, chưa từng nghĩ tới nhanh như vậy, lấy phương thức này rời , nàng chớp mắt, vốn dĩ nước mắt còn trong hốc mắt từ mặt trượt xuống.

      Tào nhũ nương lại đột nhiên câu: "Chúng ta trở lại."

      " thuận lợi vui vẻ trở về."
      Layla06, amandatruc, heartheart78815 others thích bài này.

    4. Byn.Small

      Byn.Small Well-Known Member

      Bài viết:
      137
      Được thích:
      2,532
      Chương 24

      Đông Hạng Khẩu, kỳ mơ hồ mà , cũng phải nằm ngoài hoàng cung. Nhưng nghiêm chỉnh mà , lại là quần thể kiến trúc bị bỏ hoang trong hoàng cung, ít nhất là từ mấy triều đại Hoàng Đế về trước, liền bắt đầu giữ gìn và tu sửa. Lúc đầu Đông Hạng Khẩu thiết lập chuyên an trí thái giám cung nữ trong cung, nhưng lúc đó Hoàng Đế xa hoa lãng phí vô độ, chính xác là hậu cung 3000 giai lệ, hoàng cung to như vậy đều an trí ít nữ nhân của và nô tài, cho nên còn xây dựng thêm mấy chỗ ở phía đông ngoài hoàng cung.

      Sau khi Hoàng Đế Tiêu gia thượng vị tuy rằng tiết kiệm, nhưng hoàng cung to như vậy cũng đủ cho bọn họ. Đông Hạng Khẩu cũng dần dần bị bỏ hoang, biến thành còn lạnh lẽo hơn lãnh cung.

      Thị vệ thủ vệ trong cung thậm chí đem nó thành phạm vi tuần tra của mình, càng miễn có người nào ở, trừ ít thái giám lớn tuổi có nhà để về, mà cung nữ ở gần đó, sau khi phát sinh kiện quyển cấm mới có thể bắt đầu náo nhiệt.

      Dường như Hoàng Đế Tiêu gia cũng có cái ăn ý, phàm là trong tôn thất có người bị quyển cấm, địa điểm được chọn liền là Đông Hạng Khẩu. Nhưng mà, Hoàng Đế Tiêu gia có thói quen giết thân thích của mình, phàm là tôn thất bị quyển cấm, cơ bản đều phạm vào trọng tội thể xá. Nay Đông Hạng Khẩu tu sửa lại để bố trí nô tài, nhưng cũng được tốt lắm, thêm nhiều năm tu sửa, phải là chỗ tốt.

      Trước khi trong lòng Như Ý có chuẩn bị qua, nhưng khi xe ngựa dừng trước cổng Đông Hạng Khẩu, nàng lại nhất thời vẫn có phản ứng kịp, cho dù trong cung nàng ở chỗ tốt, nhưng nhìn quen cung điện tráng lệ, đứng nơi này nhìn gian phòng rách từng mảng lớn gần như mấy trăm năm có duy tu qua, thậm chí nàng khỏi hoài nghi phòng này bỏ hoang bao lâu.

      Ngược lại Tào nhũ nương điều chỉnh tâm tình nhanh, mở miệng : "Điện hạ vẫn chờ chúng ta, chúng ta vào thôi!"

      Ngữ khí bình thản gần như xem hoàn cảnh đơn sơ này vào mắt.

      Như Ý cũng phản ứng lại, mặt ngược lại có vài phần áy náy, trong lòng thầm châm chọc chính mình: vốn tính toán theo đến chịu khổ, còn muốn ở cung điện sao?

      Nghĩ vậy, nàng khôi phục tinh thần, mặt nâng lên tươi cười gật gật đầu.

      Hai vị chủ tử thân phận xem như cao nhất đều vậy, người còn lại theo tới, cho dù trong lòng có ý tưởng gì, cũng chỉ dám nuốt vào trong bụng.

      Mấy người Như Ý tự nhiên vào, nay Thái Tử bị quyển cấm, làm nữ nhân và nô tài của Thái Tử, , cũng chẳng có đãi ngộ gì tốt.

      Lúc này, bọn họ càng giống phạm nhâm bị tạm giam, tùy cấp phái thái giám và thị vệ mang vào phòng tạm giam.

      Tuy rằng Như Ý ngoan ngoãn, nhưng tầm mắt vẫn nhanh chóng quét qua cảnh sắc xung quanh, càng vào trong, lòng nàng lại càng khó chịu.

      Chỗ vừa qua, tất nhiên cần phải , cỏ dại mọc tràn lan, tường đổ vách xiêu cũng là cảnh thường gặp, lại ở nơi lớn như vậy, chỉ càng làm cho người nhìn vào cảm thấy càng hoang vắng cùng thê thảm.

      Thậm chí nàng cũng dám tưởng tượng nếu ở nơi rách nát có nhân khí này, tuy phải mình nàng ở, nhưng nàng vẫn có chút sợ hãi.

      Vốn dĩ Thược Dược nâng nàng lúc này cũng khống chế được cảm xúc của mình, tay tự giác nắm chặt cánh tay nàng.

      biết bao lâu, rốt cuộc rất xa, Như Ý nhìn thấy ít thị vệ, lâu như vậy lại đột ngột nhìn thấy nhiều người, nàng còn tưởng rằng là ảo giác của mình, thẳng đến khi đến gần, nàng mới xác định những người này đều là thị vệ giam giữ Thái Tử.

      Sân trong coi là , tường vây cao cao. Chân tường, cứ vài bước lại có thị vệ canh chừng, mà gần cửa lớn, thị vệ đứng thành hàng, cách khoảng thời gian, lại có tổ thị vệ tới lui tuần tra.

      Mấy người Như Ý vừa đến, liền có ánh mắt lợi hại quét tới đánh giá. Như Ý theo bản năng cúi đầu theo sau Tào nhũ nương.

      Dẫn đám người Như Ý tới chỗ Tổng quản thái giám lấy lệnh bài, sau đó cổng bị đóng kín lúc này mới chậm rãi mở ra.

      Tổng quản thái giám và thị vệ đưa bọn họ tới đây cũng tiến vào, chỉ đứng tại chỗ nhìn bọn họ.

      Tào nhũ nương lưng thẳng, do dự, thẳng tắp hướng tới cổng được mở ra, Như Ý cước bộ lại khỏi do dự, trong lòng nàng rất loạn, từng bước vào, nàng sợ mình suy sụp, nàng sợ bên trong là Địa Ngục…

      Nhưng mà, tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm, nàng có khả năng vào. Nàng và Thược Dược gần như nâng nhau, gian nan bước qua cánh cửa kia.

      Chân nàng vừa bước vào trong cổng, phía sau cổng liền bị gắt gao khép lại.

      Nàng nhịn được quay đầu, chỉ thấy cổng phong bế thấy tia sáng, chốt cửa dường như ở bên ngoài, người bên trong gắt gao bị quyển trụ (giam giữ).

      "Phu nhân..." Thược Dược hoảng sợ giọng kêu nàng.

      Lúc này Như Ý chỉ biết gắt gao nắm chặt tay nải chứa bạc kia, ý đồ tìm chút giác an toàn. Nhưng mà, nàng nhìn tường vây cao cao, trong lòng lại càng có điểm dừng.

      "Hài tử ngoan, đừng sợ!" Tào nhũ nương xoay người nhìn thấy dáng vẻ Như Ý thấp thỏm lo âu, liền cầm tay nàng, an ủi: "Ngươi xem, nơi này vẫn tốt vô cùng."

      Hai mắt Như Ý bối rối vội vàng đảo qua chỗ khác, trong lòng cho là đúng, chỗ quyển cấm, có thể có bao nhiêu tốt!

      tưởng được, vốn dĩ lúc nàng vào chỉ lo hoảng sợ mà chưa nhìn hoàn cảnh, thế nhưng lại cho nàng vài phần an ủi. Ít nhất tốt hơn cảnh tượng rách nát bên ngoài rất nhiều. Viện có 4 gian phòng mộc mạc hoa mỹ, quét dọn gọn gàng sạch , trong viện tuy lớn nhưng cỏ dại um tùm như bên ngoài, lại cũng trồng nhiều hoa, chỉ lập thành thửa ruộng trồng rau.

      Thậm chí Như Ý có loại ảo giác trở lại đại viện nông gia, thẳng đến ba thái giám và cung nữ mặc cung phục mặt trắng bệch ra nàng mới có lại loại cảm giác thực.

      Tào nhũ nương tự mình lấy ra đĩnh bạc* đưa tới tay 2 cái thái giám và cung nữ, mặt thân thiết: "Mấy ngày nay, vất vả các ngươi chiếu cố Điện hạ."

      *1 đĩnh bạc = 50 lượng bạc

      Ba cung nhân thụ sủng nhược kinh, mặc kệ lúc trước bọn họ từng ở nơi nào trong cung, nhưng nay phân đến nơi này, lại chưa bao giờ nghĩ đến còn có thể thu được ban thưởng. Thái Tử Điện hạ bị bệnh dịch, bị an trí đến viện này, còn điều động ba người bọn họ tới đây chiếu cố, trong lòng bọn họ tự nhiên cam nguyện.

      Nhưng thấy Tào nhũ nương ra tay hào phóng, lúc này cam nguyện sớm cánh mà bay.

      Như Ý thấy Tào nhũ nương ra tay thưởng hạ nhân, trong lòng hề vui hoặc ngượng ngùng. Tuy rằng nàng là chủ tử, nhưng thân phận lại cao hơn Tào nhũ nương.

      Dù sao trước khi đến nàng biết thân phận của Tào nhũ nương, liền hạ quyết tâm nghe đối phương an bài.

      "Chúng ta trước xem Điện hạ?" Tào nhũ nương khen thưởng xong, quay đầu nhìn Như Ý thương lượng, Như Ý liên tục gật đầu, giao gì đó tay cho Thược Dược, phân phó Thược Dược theo những người khác an trí này nọ trước.

      Sau đó, liền theo sau Tào nhũ nương tới chính phòng.

      càng gần Như Ý nghe mùi thuốc phát ra càng đậm. Lúc này, lòng nàng nhịn được lại thêm vài phần khiếp sợ muốn lùi, Thái Tử là bị bệnh dịch, thân thể nàng tính là khỏe mạnh để kháng hết thảy bệnh tật...

      Nàng nhịn được nhìn nhìn Tào nhũ nương, lại thấy đối phương thần sắc nghiêm trang, lại mang theo chút khiếp sợ, trong lòng khỏi có chút hổ thẹn, nhưng vẫn sợ hãi. Đến chính nàng cũng phát , cước bộ tự chủ mà chậm lại.

      tới trước cửa chính phòng Tào nhũ nương quay đầu nhìn về phía Như Ý cách nàng vài bước xa, nhịn được nhíu nhíu mày, nhưng nghĩ đến Như Ý xem như là người duy nhất giả bệnh chịu đến đây chiếu cố Thái Tử, nàng vẫn ôn hòa : "Làm sao?"

      Như Ý cúi đầu lắc lắc đầu, nhưng vẫn chịu tiến lên.

      Tào nhũ nương nhìn nàng bởi vì sợ mà thân thể gầy yếu run run, trong lòng vô thanh thở dài, vẫn là đứa bé!

      Nàng có lại bức Như Ý, chính mình tiến lên gõ gõ cửa phòng.

      Cửa phòng được mở ra, thái giám gầy ra, ngăn trước người Tào nhũ nương: "Tào phu nhân, Điện hạ phân phó, người đừng tiếp cận phòng này. Đợi Điện hạ báo Hoàng Thượng Hoàng Hậu, liền đưa người ra ngoài."

      Tào nhũ nương nghe vậy mặt lại là kiên quyết, lớn tiếng : "Từ nô tỳ chiếu cố Điện hạ, nay Điện hạ bệnh nặng, tự nhiên nô tỳ có khả năng rời ."

      Tiểu thái giám nghe vậy do dự, nhưng vẫn đứng ở cửa, cũng cho qua.

      Trong phòng đột nhiên truyền ra thanh suy yếu của Thái Tử: "Nhũ nương, ta có việc gì, ngươi vào lại khiến ta lo lắng."

      "Điện hạ..." Môi Tào nhũ nương run rẩy hô tiếng, liền muốn vào trong phòng.

      "Nhũ nương, coi như là ta mệnh lệnh người, được phép vào!"

      Thanh Thái Tử suy yếu như cũ, lại kiên định , "Nhũ nương chẳng lẽ người muốn cãi lại mệnh lệnh của ta sao?"

      "Nô tỳ dám!" Tào nhũ nương lão lệ tung hoành, chỉ quỳ xuống dập đầu, "Điện hạ đừng đuổi nô tỳ , hãy để nô tỳ vì Điện hạ làm chút việc."

      "Nhũ nương, người thể để cho ta phải xin lỗi Văn Kiệt, coi như là vì ta, vì Văn Kiệt, người được vào!"

      Lời Thái Tử , khiến Tào nhũ nương có chút dao động, chẳng qua muốn bà rời lại là vạn vạn thể.

      "Vậy... nô tỳ canh chừng Điện hạ, trong lòng nô tỳ khó an."

      Trong phòng có tiếng vang, Tào nhũ nương kiên trì quỳ mặt đất, hồi lâu, thanh Thái Tử từ bên trong truyền ra: "Ta đuổi nhũ nương , nhưng nhũ nương đừng tiếp cận phòng này."

      Tào nhũ nương lau nước mắt, cẩn thận từng bước rời khỏi nơi này. Mà Như Ý lại như bị quên lãng, vẫn còn ngơ ngác đứng tại chỗ, nàng biết làm sao nhìn Tào nhũ nương, rồi lại dám gọi lại.

      Nàng đưa mắt nhìn tiểu thái giám còn đứng ở cửa, lại thấy đối phương nhìn nàng cái, xoay người mở cửa phòng, vào.

      Chân Như Ý như đóng đinh tại chỗ, trong lòng nàng trăm vị cùng xuất , nàng sợ chết, nhưng nếu nàng tiến vào...

      "Ngươi tiến vào?"

      Tiểu thái giám khép cửa lại, nghi hoặc nhìn nàng hỏi.

      Như Ý cắn chặt môi dưới, chân phảng phất như nặng ngàn cân, nàng chậm rãi, từng bước gian nan kiên trì vào cánh cửa kia.

      Cửa phòng két tiếng đóng lại, Như Ý sợ hãi cả người run lên, gắt gao cắn môi dưới nhẫn nại để mình sợ hãi khóc ra.

      Nàng thể sợ hãi, tới bước này, nàng thể lùi bước.

      Nàng cúi đầu, vòng qua bình phong, từ từ đến trước giường Thái Tử quỳ xuống.

      Thái Tử mở mắt, ánh mắt rơi vào người Như Ý, mặt hình như có kinh ngạc chợt lóe. Cuối cùng nâng nâng mí mắt, ngữ khí bình thản hỏi: "Sao ngươi lại tới đây?"

      Như Ý cúi đầu có nhìn thấy, lúc này, tay Thái Tử nắm chặt thành quyền, dường hư mặt có cảm xúc khó có thể đè nén muốn phát tiết ra.
      Layla06, amandatruc, heartheart78816 others thích bài này.

    5. Byn.Small

      Byn.Small Well-Known Member

      Bài viết:
      137
      Được thích:
      2,532
      Chương 25

      Đối với nghi vấn của Thái Tử, Như Ý có chút sững sờ, lại phản ứng kịp tại sao Thái Tử lại hỏi vấn đề này.

      Nhưng đáp án lại theo bản năng từ trong miệng của nàng ra: "Thái Tử phi nương nương phái nô tỳ tới chiếu cố Điện hạ."

      Khóe miệng Thái Tử hơi kéo lên, muốn cười lại có chút cười nổi, đáp án này đích Như Ý ra. vốn định vẫy tay cho nàng xuống, nhưng đột nhiên, lại nhịn được hỏi câu: "Ngươi có muốn tới đây ?"

      Như Ý nghe vậy cả người run lên, cúi đầu quỳ mặt đất, sau lúc lâu thủy chung ra hai chữ kia.

      Hai chữ "Nguyện ý" vô cùng đơn giản, lúc này, Như Ý có cánh nào ép bản thân ra. Nàng cũng phải biết dối, nhưng mà, nếu nàng ra 2 chữ kia, như vậy rất trái lương tâm, càng giống như giễu cợt chính nàng.

      Trong phòng mảng im lặng, cuối cùng, dường như Thái tử quên mất vấn đề mình hỏi lúc nãy, ngữ khí khôi phục ôn hòa như cũ : "Ngươi là người quy củ, chỉ sợ đến giả bệnh cũng dám."

      "Điện hạ..." Như Ý ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Thái Tử.

      Lại thấy Thái Tử khẽ cười, tiếp tục : "Lui xuống , cần đến phòng này."

      Như Ý há miệng thở dốc, muốn , lại phát mình có gì để .

      Thái Tử nhắm hai mắt lại, dựa vào giường, gương mặt tuấn tú chút thay đổi, thanh lãnh lãnh đạm đạm hạ lệnh: "Lui xuống!"

      Hai tay Như Ý nắm chặt, theo bản năng cắn cắn môi dưới.

      Nàng biết nếu mình lý trí, hẳn là nên lui xuống, như vậy, nàng liền có thể yên lặng giữ được tính mạng. Nàng còn có thể an ủi bản thân, tốt xấu mình tới, hôm nay cho dù Thái Tử biểu vui với nàng, nhưng ít nhất cũng có ý trách tội nàng.

      Nhưng, nàng lại chút khí lực dịch chuyển thân thể.

      Nàng biết vì sao, đột nhiên, nàng muốn rời , liền chính nàng vào giờ khắc này cũng biết, dũng khí đến từ nơi nào, có thể màng đến sinh tử, màng đến địa vị quyền thế, đột nhiên nàng quỳ đến bên giường Thái Tử, nắm lấy tay Thái Tử.

      Thái Tử mở to mắt, mặt chút biểu tình như cũ, tầm mắt lại lạc đến chỗ Như Ý nắm lấy tay .

      Như Ý theo bản năng có chút lui bước, lại càng thêm gắt gao dùng hai tay của mình nắm lấy bàn tay to dài của Thái Tử.

      "Điện hạ, nô tỳ thừa nhận, nô tỳ sợ chết, nguyện ý đến!" Nàng đỏ mắt, vừa vừa khóc nức nở, "Nhưng mà, nếu nô tỳ đến, nhất định chiếu cố tốt Điện hạ."

      Nàng được hoa ngôn xảo ngữ, chỉ có thể ra lời trong đáy lòng, chậm rãi hết.

      Thái Tử kinh ngạc nhìn Như Ý, gì. Hồi lâu, vươn tay ra, mơn trớn khuôn mặt đầy nước mắt của Như Ý, rũ mắt xuống ngữ khí nhàn nhạt câu: " tại ta bị quyển cấm, chừng ngày kia, liền biến thành Thái Tử bị phế."

      ngẩng đầu, đối diện ánh mắt Như Ý: "Nam nhân như vậy, ngươi nguyện ý mạo hiểm tính mạng vì ?"

      "Ngươi cảm thấy ngươi theo ta có thể được cái gì."

      xong lời này, Thái Tử thu tay từ mặt Như Ý trở về, tay còn lại, cũng chậm rãi rút khỏi tay Như Ý.

      "Ngươi , cùng ta có bất kỳ lợi ích nào, tại ta chính là phế nhân vô dụng, ngươi chiếm được gì."

      Như Ý nhạy cảm cảm thấy Thái Tử xa lạ và đề phòng, nàng biết giờ khắc này xảy ra chuyện gì, dường như Thái tử so với lần đầu tiên đuổi nàng , còn lãnh đạm hơn.

      Nhưng mà, Thái Tử phen, lại đột nhiên khiến Như Ý nghĩ thông suốt. Sau khi nàng đến cổ đại, vẫn cẩn thận sống sót, chỉ nghĩ đến cầu sinh, bởi vì nàng cảm thấy chết đáng sợ.

      Kiếp trước, nàng bị tai nạn giao thông liên hoàn liên lụy, bị thương nặng chết , tư vị kia rất thống khổ, cũng đáng sợ, cho nên khi nàng có được sinh mệnh thứ hai hết sức quý trọng. Ở cổ đại nàng sống càng vất vả, nàng lại càng muốn sống sót.

      Nàng biết mình vì sao như vậy, cũng phát mình thay đổi. biết bắt đầu từ lúc nào, nàng từng chút từng chút thay đổi mình triệt để, muốn làm cho mình dung nhập vào thời đại này. Bởi vì mang theo ký ức kiếp trước, nàng so với bất luận kẻ nào ở cái thời này có chút trung thành, cũng so với bất luận kẻ nào có cảm giác an toàn.

      Trước đây, là nương ngay thẳng, tất cả thân thích bằng hữu đều cảm thấy nàng là ngoan ngoãn, kỳ nàng là lười, lười nghĩ tại sao mình sống, dù sao ba mẹ thay nàng an bài xong con đường rộng thênh thang, nàng chỉ cần theo con đường cha mẹ an bài là được. Nhưng ở cổ đại giống vậy, từ khắc nàng sinh ra, nàng liền liều mạng giãy dụa, nghĩ như thế nào để sống sót, như thế nào mới có thể sống tốt.

      Nàng ngẩng đầu, ánh mắt chuyên chú nhìn Thái Tử.

      Đây là nam nhân đầu tiên của nàng, nhưng nàng lại định nghĩa quan hệ hai người thành chủ tử và nô tài, chưa bao giờ dám có chút lưu luyến đến tình cảm nam nữ. Nàng dám oán hận giận chó đánh mèo với người đàn ông phá hủy nàng vì ban đầu chính nàng chọn con đường này, cũng dám sinh chút ái mộ với người nam nhân ưu tú này, cũng chỉ có kính nể cùng sợ hãi.

      tại, nơi này có những nữ nhân khác, dường như cũng còn cao cao tại thượng, là Thái Tử nắm giữ sinh tử của nàng. Nàng nâng khóe miệng lên, hé ra khuôn mặt đầy nước mắt, nặn ra nụ cười rất nhạt.

      "Điện hạ, ngươi có biết? Ta từng là đứa của nhà rất nghèo, hơn nữa bởi vì là nữ hài, từ lúc sinh ra, liền nhất định được coi trọng. Ta từng nếm qua ngụm sữa mẹ, bởi vì ta còn có ca ca tuổi, cha mẹ sợ ta giành đồ ăn của , Tam tỷ ta phải vào trong thôn lấy sữa dê và bắp ngô hầm thành canh nuôi lớn ta. Cho nên, ta từ liền đặc biệt ỷ lại Tam tỷ, lúc có thể được, cả ngày liền theo phía sau Tam tỷ làm cái đuôi ."

      Như Ý xoa xoa nước mắt, tươi cười nhớ lại cái hoài niệm, lúc này, nàng thậm chí còn để mắt đến xưng hô của mình, mà Thái Tử cũng gì, chỉ nhìn nàng.

      "Tam tỷ đối với ta đặc biệt tốt, trong nhà mỗi bữa phân thức ăn chúng ta đều ăn đủ no, nàng thường giấu ít cho ta. Bất quá, vẫn đủ ăn, từ sáng tới tối nằm giường, ta đều ngủ đói, đói tỉnh lại, lễ mừng năm mới trong thôn người nghèo nhất người ta còn có thể ăn cơm no, ta vẫn bị đói bụng. Khi đó, ta nghĩ, nếu ngày nào đó ta có thể ăn bữa cơm no tốt rồi."

      "Sau này, lúc ta ba tuổi, được ăn bữa cơm no, hơn nữa có cá có thịt..." ràng chuyện vui, nhưng Như Ý tươi cười chầm chậm nhạt dần, " ăn rất ngon, bàn cơm lại nhìn thấy Tam tỷ ta, ta liền muốn gọi Tam tỷ tới dùng cơm, kết quả... Bữa cơm kia là trong nhà bán Tam tỷ đến thôn bên cạnh làm con dâu nuôi từ bé đổi lấy. Khi đó Tam tỷ ta mới chỉ 9 tuổi."

      "Ta nghe người ta , làm con dâu nuôi từ bé phải chuyện tốt, ta khóc nương ta mang Tam tỷ về, nhưng nương ta , trong nhà đói, đưa Tam tỷ là hưởng phúc. Ta tin..."

      Như Ý tiếp, nước mắt lại nhịn được rơi xuống. Lúc ấy nàng tin, nàng cảm thấy nhà nào kém hơn nhà này, nhưng thực tế, là nàng ngây thơ, cha nương ruột của mình còn thương đứa , nhà người ta thương như thế nào!

      "Phụ thân ngươi phải có học trò sao?"

      Thái Tử nhíu nhíu mày, nhìn nước mắt Như Ý, trong lòng có chút xúc động, rồi lại có chút tin, nghĩ tới những lời Như Ý từng với .

      Như Ý lau khô nước mắt, miễn cưỡng cười chút: "Nhà ta kỳ đến chút cũng nghèo, gia gia ta ở trong thôn xem như có danh phú hộ, sau này phân nhà, phụ thân ta được phân 10 mẫu ruộng tốt. Nếu lo làm ruộng, nhà già trẻ liền đầy bụng, cũng đến mức đến bán nữ nhi, nhưng trong nhà có đến ba người đọc sách."

      Khóe miệng Như Ý nâng lên nụ cười trào phúng, "Cha ta từ coi bói liền là sao Văn Khúc, lúc chưa phân nhà, còn có thúc thúc bá bá khác cùng cha ta đọc sách, ai biết, đợi đến gia gia ta qua đời, cha ta cũng chỉ thi đậu làm Hòa phủ thư, được cái danh học trò. Mặt khác thúc thúc bá bá cũng có nhà của mình, tự nhiên bằng lòng ràng buộc cùng nguời có hy vọng còn muốn tiếp tục đọc sách, vội vàng phân nhà xong, cha ta tay trói gà chặt, chỉ biết đọc sách, tất cả việc nhà đều rơi vào tay nương ta, nương ta cũng hầu hạ nổi, như ta, ba tuổi liền xuống bếp nhóm lửa, giúp nhà làm việc."

      "Đương nhiên, nam tử ở nhà chúng ta đều trân quý nhất, chúng ta là nữ tử ăn đủ no còn phải làm việc nặng nhọc, bọn họ ngày ngày có thể ăn thịt, chỉ cần đọc sách là được. Đợi đến lúc bọn họ thư viện đọc sách có tiền trả công cho thầy giáo chúng ta những người làm nữ tử liền có công dụng, như Tam tỷ ta chính là bị bán làm con dâu nuôi như vậy. Mà ta, liền bị bán vào trong cung, ngược lại ta may mắn hơn Tam tỷ!"

      Đương nhiên, chuyện này cũng phải tự nhiên may mắn. Như Ý cũng ra năm đó mình vì muốn được bán vào cung mà mà nỗ lực làm. đến đây, Như Ý cũng thấy mình có chút lỡ, dường như nàng khống chế được tâm tình của mình, ra những lời cất giấu trong lòng, lập tức hết toàn bộ với Thái Tử.

      Nàng nhìn trộm Thái Tử, lại thấy Thái Tử như cũ mặt chút thay đổi, lại có ý tứ kiên nhẫn, thậm chí lúc nàng ngừng , còn nhìn nàng cái.

      Như Ý nuốt nước miếng, tiếp tục "Sau khi tiến cung, lúc ấy quả thực cảm thấy chính là tiến vào thiên đường, ngày ngày đều có thể ăn cơm no, còn có thể mặc quần áo ấm, nhưng mà, trong cung dễ dàng phạm sai lầm, hơn nữa phạm phải sai lầm, liền có thể mất mạng . sợ Điện hạ chê cười, nô tỳ vẫn vụng trộm tích cóp bạc, theo Vương học trộm tay nghề làm điểm tâm, nghĩ về sau xuất cung mình mở quán điểm tâm."

      "Sau này, ngươi vào Đông cung, ngươi có phải đặc biệt khổ sở hay ?" Thái Tử nhìn thoáng qua Như Ý, đột nhiên mở miệng hỏi.

      Như Ý lại cười chút, gật gật đầu, rồi lại lắc lắc đầu.

      "Nô tỳ thừa nhận, có khổ sở qua, nhưng tại nghĩ thông suốt. Nô tỳ muốn về cái nhà kia, nhưng nữ hài tử, mình xuất cung, cho dù có tay nghề hốt bạc, cũng có ngày lành. sợ Điện hạ chê cười, lòng tham của nô tỳ rất , nguyện vọng cũng rất , chỉ muốn bình an sống, cần lo lắng hãi hùng. Lúc còn ở Đông cung, ăn sung mặc sướng, nô tỳ vẫn cảm thấy thấp thỏm lo âu. tại đến nơi này, nô tỳ cảm thấy mình tốt vô cùng, nô tỳ chỉ cần nhất tâm chiếu cố Điện hạ, lo lắng phạm phải sai lầm liền bị kéo ra ngoài trượng trách, còn có thể ăn cơm no. Làm người vĩnh viễn thể có lòng tham quá lớn, vĩnh viễn thỏa mãn. Nay, nô tỳ hiểu , liền tính nếu vô ý nhiễm bệnh, cũng là mệnh tốt, chết cũng phải có giá trị."

      Như Ý xong lời này, chỉ cảm thấy toàn thân đều thở dài nhõm hơi.

      Mà Thái Tử như có đăm chiêu nhìn thoáng qua Như Ý, mở miệng : "Ngươi ra ngoài !"

      "Điện hạ..."

      Như Ý chớp mắt, khó hiểu. Nàng đều bất chấp tất cả rồi mà.

      "Ngươi trở về đổi y phục, uống thuốc xong lại tới chiếu cố ta." Thái Tử thu hồi ánh mắt, tại khắc Như Ý đứng lên kia, lại câu: "Nay, ngươi muốn chiếu cố ta, cũng còn kịp!"

      Tác giả có lời muốn : Như Ý muội muội gặp tình huống đó, lặng lẽ bạo phát, cùng Thái Tử lời lòng.
      Layla06, amandatruc, heartheart78812 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :