1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không] Đích nữ nhị tiểu thư - Tình Đa Đa (Chương 61.2)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 5: Bình tĩnh hóa giải

      Editor: Quỳnh-ddlqd

      Liên Lãnh Uyển

      Vận nhi nhìn gương mặt mệt mỏi của Vân Lãnh Ca liền đỡ nàng lên giường êm: “Tiểu thư, buổi sáng người dùng nhiều cơm lắm, có muốn ăn chút gì .” Vận nhị ân cần mở miệng hỏi.

      Vân Lãnh Ca gật đầu: “Tùy tiện lấy chút đến ” Vận nhi đáp tiếng rồi ra ngoài, Vân Lãnh Ca nhắm mắt suy nghĩ về chuyện ngày hôm nay, xem ra chuyện này chỉ dừng lại như vậy, dù sao trong kinh thành cũng có rất nhiều người nhìn thấy mình chạy đến Vương phủ, tại quan trọng nhất là phải làm sao để chứng minh mình dây dưa gì với Âu Dương Phong, chẳng qua chỉ là cẩn thận rớt xuống nước mà thôi, Âu Dương Phong làm chứng cho mình sao, trừ phi chuột hoang và gà ở cùng chỗ mà có thể mang thai, mà lúc đó những người khác lại tận mắt trông thấy mình rơi xuống nước.

      Nghĩ đến rơi xuống nước, sắc mặt Vân Lãnh Ca lạnh lùng, Hạ Ngữ Nhi, tại sao mình lại quên nàng, sau đó nghĩ đến thái độ của Âu Dương Phong đối với Hạ Ngữ Nhi, Vân Lãnh Ca có thể chắc chắn khẳng định rằng Âu Dương Phong thấy Hạ Ngữ Nhi kia đẩy nàng, còn gì để , khóe miệng nhếch lên, quả nhiên là nam nữ cặn bã, tuyệt phối. Như vậy cũng tốt, xem ra tối nay nàng phải khai thông tốt vị “phụ thân thương của nàng” rồi.

      Vân Lãnh Ca thở dài, cuộc sống ở cổ đại là mệt chết , xem ra phải cố gắng lấy lòng bọn họ mới có cuộc sống tốt hơn chút, có biện pháp giải quyết, tâm tình liền được thả lỏng chút, nhắm mắt lại dưỡng thần, bất tri bất giác liền ngủ thiếp .

      Vận nhi bưng điểm tâm vào liền nhìn thấy Vân Lãnh Ca nằm ngủ thiếp , nhìn thấy sắc mặt tái nhớ của tiểu thư nhà mình cùng tình hình cuộc sống tại, trong lòng thập phần lo lắng, nếu phu nhân còn sống, biết đau lòng như thế nào. nhàng đặt điểm tâm xuống, chuẩn bị lấy tấm chăn đắp lên cho tiểu thư, lại thấy Vân Lãnh Ca chẳng biết từ khi nào tỉnh dậy, ánh mắt đen láy nhìn nàng, tia mơ màng giống như vừa mới tỉnh lại, ánh mắt lạnh nhạt cùng xa cách, Vận nhi bị dọa , lắp bắp mở miệng: “Tiểu... thư...người... tỉnh, còn muốn ngủ tiếp sao?”

      Vân Lãnh Ca tỉnh từ lúc Vận nhi mới bước vào, trong lòng ảo não,lqd vừa rồi làm sao mình lại ngủ thiếp chứ, nàng lắc lắc đầu: “ ngủ nữa.”

      “Vậy tiểu thư dùng chút điểm tâm .” Vận nhi lấy lại tinh thần mở miệng .

      Vân Lãnh Ca gật đầu, ngồi dậy cầm chiếc đũa ăn điểm tâm bàn lên, đột nhiên nàng mở miệng : “ Vận nhi, ngươi hầu hạ ta bao nhiêu năm rồi?”

      Mặc dù Vận nhi vô cùng ngạc nhiên với vấn đề của Vân Lãnh Ca, nhưng vẫn thành thành trả lời: “Hồi tiểu thư, hai năm rồi.”

      “Ồ” Vân Lãnh Ca dừng chút, “Là mẫu thân của ta an bài ngươi tới đây.”

      “Tiểu thư, người.” Vận nhi kinh hãi.

      “Ngươi muốn hỏi vì sao ta biết cái đó phải , mẫu thân ta qua đời nhiều năm như vậy.” Vân Lãnh Ca bình tĩnh mở miệng. “Ngươi cần lo vì sao ta lại biết những thứ kia, ở chỗ này của ta ngươi chỉ cần trung thành là được.” Trong đầu nhớ tới nữ tử ôn nhu như nước kia, “Nếu mẫu thân ta an bài ngươi tới đây, ta liền tin tưởng ngươi, đừng làm cho ta thất vọng có biết hả?” Ánh mắt Vân Lãnh Ca bình tĩnh nhìn Vận nhi, con ngươi đen láy tràn đầy sắc bén.

      “Vâng. Phải. Tiểu thư, Vận nhi chưa bao giờ làm ra chuyện có lỗi với tiểu thư.” Vận Nhị sợ hãi lập tức quỳ xuống, mặc dù sắc mặt sợ hãi nhưng lại vẫn cực kỳ kiên định trả lời.

      “Tốt, đứng lên , về sau ở trước mặt ta cần phải quỳ, ta thích.” Trong mặt Vân Lãnh Ca lên tia tán thưởng.

      Bí mật trong lòng Vận nhi bị tiểu thư biết , cả người nàng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, im lắng đứng ở bên cạnh Vân Lãnh Ca, lông mày ràng mang theo chút thoải mái cùng vui mừng.

      Nhìn sắc mặt Vận nhi, cùng canh trứng gà ở trước mặt, Vân Lãnh Ca nhịn được thở dài hơi, nàng cũng vừa mới phát ra Vận nhi là người mà mẫu thân sớm an bài bên cạnh cỗ thân thể này, trong trí nhớ trước đây Vân Lãnh Ca cực kỳ thích canh trứng gà,lqd nhưng ngẫu nhiên nghe được các tiểu thư bên ngoài đây là đồ ăn của người nghèo, nàng chỉ bí mật ăn ở chỗ riêng, người biết chuyện này chỉ có mẫu thân chết của Vân Lãnh Ca cùng với bà vú của nàng, vài năm trước bà vú bị Nhị di nương đuổi ra ngoài, Vận nhi hẳn là bị bà vú đưa vào.

      Nữ tử kia vĩnh viễn đều xinh đẹp dịu dàng, cho dù nàng có những thứ nhà cao cửa rộng cùng người phụ thân tâm kế kia, cho dù mỗi ngày nàng trải qua cuộc sống thập phần gian khổ, nhưng nàng vẫn tận lực bảo vệ nữ nhi của mình, trước khi mình chết còn tính toán tốt cho nữ nhi của mình, đáng tiếc Vân Lãnh Ca trước kia lại hiểu mẫu thân của nàng lại làm nhiều việc vì nàng như vậy, chuyện nàng dặn dò cái cũng chưa từng làm được, trong lòng còn oán hận mẫu thân vì sao lại qua đời sớm như vậy, để cho mình nàng sinh sống gian nan trong phủ. nghĩ Vân Lãnh Ca chân chính lại bởi vì người nam nhân mà chết , mà trời xui đất khiến mình lại sống thay nàng.

      Nghĩ đến mẫu thân của mình kiếp trước và mẫu thân của Vân Lãnh Ca, cả hai đều là nữ tử ôn nhu hiền lành, trong lòng lạnh lẽo liền lên tia ấm áp.

      Tích Ngô Uyển.

      Nhị Di nương Vạn Phong Ngô nằm ở giường êm, lông mày tinh tế nhíu chặt,lqd Vân Hạ Ca ngồi ở bên cạnh nàng, mặt đều là vẻ phẫn nộ: “Kẻ tiện nhân Vân Lãnh Ca này, tự nhiên lại xấu ta, tại sao tổ mẫu đầy cái kẻ biết xấu hổ này đến thôn trang .” Nhị Di nương lại vẫn suy nghĩ như cũ, đoái hoài gì đến phẫn nộ của Vân Hạ Ca, lời sáng hôm nay của Vân Lãnh Ca, là ai dậy nàng? Là nha hoàn kêu Vận nhi kia sao? Hay là thậy rơi xuống nước liền biến thành thông minh? Vân Hạ Ca ngồi ở bên cạnh cũng tỉ mỉ suy nghĩ về lời cùng thay đổi của Vân Lãnh Ca, là khiến người ta cảm thấy bất ngờ.

      Vân Hạ Ca thấy có người để ý đến nàng, nàng liền xoay người ôm lấy cánh tay của Nhị di nương, đong đưa làm nũng: “Mẫu thân, người nhất định phải giáo huấn Vân Lãnh Ca cho ta, dựa vào cái gì mà nàng thô lỗ dọa người như vậy lại có thể trở thành dòng nữ chính, mà ta chỉ là thứ nữ, so ra còn thấp hơn nàng, mẫu thân.”

      Nhị Di nương lấy lại tinh thần nhìn Vân Hạ Ca, xưa này nàng biết nữ nhi này chỉ có chút thông minh, nhưng miệng lại cực kỳ ngọt, biết dụ dỗ người, mà bộ dạng còn rất giống nàng, cho nên nàng cực kỳ thích Vân Hạ Ca, bao dung nàng khắp nơi, dưới bảo hộ của nàng cho dù thông minh cũng chẳng có quan hệ gì, nàng cười cười, đưa ra ngón tay được sơn màu đỏ nhàng chọc chọc trán Vân Hạ Ca: “Ngươi cho là mẫu thân nghĩ sao? Nhưng ngươi thấy Vân Lãnh Ca giống như thông minh hơn rất nhiều sao? còn bộ dạng ngu dốt như trước đây nữa? Mẫu thân phải nghĩ biện pháp tốt hơn mới được.”

      Vân Xuân Ca thấy Nhị di nương vô cùng thân thiết với Vân Hạ Ca, trong mắt rất nhanh liền lên tia cười lành.

      “Mẫu thân, người nghĩ quá nhiều rồi, Vân Lãnh Ca vẫn là bộ dạng ngu dốt kia, chẳng qua hôm nay nàng có vận khí tốt thôi.” Vân Hạ Ca bĩu môi.

      “Mặc kệ nàng thông minh hay là giả ngu dốt, mẫu thân tìm cách,” Nhị Di nương khẽ vuốt tóc Vân Hạ Ca, cười mở miệng .

      “Mẫu thân, người nhất định phải dậy dỗ nàng, ta muốn làm dòng chính nữ của Vân gia, muốn vĩnh viễn phải cúi đầu trước nàng,” Vân Hạ Ca cọ sát đầu vào Nhị Di nương, trong mắt mang theo tia hung ác.

      “Được, mẫu thân biết, tuy nhiên thể quá trắng trợn, nhưng ta ngầm khiến nàng ăn khổ.”

      “Mẫu thân, ta muốn hồi Liên Xuân Uyển.”

      “Ừ.”

      Liên Lãnh uyển.

      Vân Lãnh Ca nhìn Vận nhi bưng đồ ăn tới, cải trắng xào chay, củ cải thịt,lqd còn có đĩa lạc , đây là cơm chiều của dòng chính nữ Tướng phỉ sao? Cho dù mình quên hết quy củ cổ đại, cũng biết tuyệt đối có chuyện như vậy? Khóe miệng Vân Lãnh Ca nhếch lên, tuy đẹp nhưng cũng làm cho người ta cảm thấy rét mà run, “Tiểu thư, trù phòng* , tiểu thư vẫn bị bệnh, nên ăn quá nhiều dầu mỡ.” Vận nhi nhàng mở miệng, mang theo chút cẩn thận.

      *trù phòng: phòng bếp.

      Kể từ khi tiểu thư rơi xuống nước tỉnh lại, mỗi lần chuyện với tiểu thư nàng đều cảm thấy hình như vô luận mình nghĩ cái gì tiểu thư đều cảm thấy được.

      “Vận nhi, giờ nào rồi.” Nhìn sắc tời bên ngoài,lqd sắc trời tối, xem ra phải rất lâu mình mới có thể thích ứng được với thời giờ ở cổ đại.

      “Giờ tuất, tiểu thư.” Vận nhi nghiêm mặt trả lời.

      Vân Lãnh Ca lập tức cười lớn, hơn bảy giờ nên , Vân Lãnh Ca tính thời gian, người khác nên đến.

      “Vận nhi, đồ ăn để ở trong này, nên động, đứng ở phía ngoài phòng, nếu thấy có người tới liền nhanh chóng vào bẩm báo tiếng” Vân Lãnh Ca dặn dò .

      “Vâng, tiểu thư” Vận Nhi cảm thấy khó hiểu, nhưng cũng dám hỏi nhiều, nghe lời ra ngoài.

      Vân Lãnh Ca cắt ngọn nến, lqd ánh nến chợt sáng hơn chút, sau đó lẳng lặng ngồi ghết. biết qua bao lâu, Vận nhi tiến vào giọng bẩm báo: “Tiểu thư, nô tỳ thấy bên ngoài có ảnh lửa tới đây, hẳn là tới viện của chúng ta.”

      “Ừ, đứng ở bên cạnh ta lên tiếng là được.” Vân Lãnh Ca xong liền tới trước bàn cơm, cầm đũa lên dùng cơm.

      Người đến vén rèm lên, Vân Bá Nghị đến, Vân Lãnh Ca buông đũa xuống, nghênh đón: “Phụ thân sao lại đến đây, dùng cơm sao.” Nàng ân cần hỏi. Vân Bá Nghị mặc áo cẩm bào màu lam, cài đai lưng màu tím, đai lưng mang theo ngọc bội trắng muốt, thanh lịch tao nhã, rất có phong thái của quân tử.

      “Đến xem ngươi, sao bây giờ mới dùng cơm.” Nhìn lướt qua đồ ăn bàn, nhíu mày: “Ngươi ăn những thứ này sao? Quản trù phòng làm việc thế nào, lại để tiểu thư con vợ cả như ngươi ăn giống như người làm vậy.” Vân Bá Nghị tức giận .

      “Nữ nhi bệnh nặng mới khỏi, vốn là cũng có đói bụng cho nên bây giờ mới dùng cơm, thân thể còn yếu được ăn quá nhiều thứ có dầu mỡ, có lẽ bọn họ cũng là vì muốn tốt cho nữ nhi.” Vân Lãnh Ca cúi đầu xuống che lại ánh mắt cười lành, lẩm bẩm .

      “Chớ chuyện hộ bọn nô tài lòng dạ hiểm độc này, ta phân phó xuống, về sau ngươi cần phải ăn như vậy, ngươi là tiểu thư của Tướng phủ, sao lại có thể ăn những thứ này, khó trách sắc mặt của ngươi lại xanh xao như vậy, gầy nhiều.” Gương mặt Vân Bá Nghị tràn đầy thương .

      Trong lòng khinh thường, nhưng cũng nhu thuận mở miệng : “Vâng, nữ nhi biết.”

      Vân Bá Nghị nhìn Vân Lãnh Ca hồi, thấy nàng thủy chung cúi đầu , cúi đầu lễ độ yên tĩnh ngây ngô: “Những gì hôm nay ngươi với lão thái thái đều là ?”

      “Nữ nhi dám dối, đích thực là có người ở sau lưng đẩy cái nên nữ nhi mới rơi vào trong hồ sen.” Vân Lãnh Ca cung kính mở miệng.

      “Nhưng khi đó lại ai nhìn thấy, ai có thể chứng minh.” Vẻ mặt Vân Bá Nghị đầy khó xử, trong lòng Vân Lãnh Ca cười lành, rốt cục cũng đến vấn đề chính, nếu như mình đưa ra ý kiến, xem ra người cha tốt này chuẩn bị vứt bỏ mình rồi.

      “Phụ thân, nữ nhi có câu biết có nên hay .”

      “Chúng ta là cha con, có gì thể .”

      giờ ở trong triều phụ thân vô cùng an ổn, nữ nhi cũng muốn giúp phụ thân, nhưng chuyện này phải như vậy, nữ nhi cũng cảm thấy vô cùng ủy khuất, coi như phụ thân xử phạt ta, bên ngoài nhất định đồn đại ta vì Âu Dương thế tử mà rơi vào trong nước, lời này mà bị truyền do nhất định là tốt cho thanh danh của phụ thân, do đó ảnh hưởng tới danh dự của Tướng phủ, càng ảnh hưởng tới con đường làm quan của phụ thân, mà sau khi ngoại công biết, cũng bất mãn với phụ thân, xử phạt nữ nhi cũng được. Trong lòng nữ nhi cảm thấy bất bình cho phụ thân.” Vân Lãnh Ca trước kia đúng là người đần độn, ngoại công của nàng là Tả tướng, triều đình, lấy tôn trọng của vi tôn, ngoại công lại thương Vân Lãnh Ca, đầu óc Vân Lãnh Ca trước kia tốt mới cự tuyệt qua lại với Tướng phủ.

      Vân Lãnh Ca ủy khuất che đậy uy hiếp mà ra, sắc mặt Vân Bá Nghị bất động, ánh mắt thay đổi nhìn về phía Vân Lãnh Ca, trong nháy mắt liền ra rất nhiều tâm tư: “Lãnh ca, phụ thân làm sao có thể xử phạt ngươi, ngươi là dòng chính nữ duy nhất của phụ thân, phụ thân sao bỏ được chứ?” Giọng mềm , ánh mắt sủng nịnh, giống như Vân Lãnh Ca là bảo bối của .

      Sắc mặt Vân Lãnh Ca đỏ lên: “Trước kia nữ nhi làm ra rất nhiều chuyện có lỗi khiến cho phụ thân phải khó xử, nữ nhi cho rằng phụ thân thích nữ nhi, xem ra là nữ nhi suy nghĩ nhiều rồi,” khi chuyện, còn dơ tay lau khóe mắt chút, xấu hổ trả lời.

      “Ngươi đứa này, đương nhiên là phụ thân thích Lãnh ca nhất,” Vân Bá Nghị thường sờ tóc Vân Lãnh Ca, “Vậy theo ý của Lãnh ca, lúc này nên giải quyết như thế nào?”

      Trong lòng Vân Lãnh Ca cảm thấy người này vô sỉ, lợi dụng nữ nhi của mình cũng thuận miệng như vậy, “Phụ thân, là đại tiểu thư của Hạ gia đẩy nữ nhi xuống nước, phụ thân nên cho Âu Dương thế tử biết, hỏi chút xem có nhìn thấy hay mới đúng,” Vân Lãnh Ca ‘hồn nhiên’ .

      Trong lòng Vân Bá Nghị khẽ động, Âu Dương thế tử mếm Đại tiểu thư Hạ gia là chuyện tất cả mọi người đều biết, vì bảo vệ thanh danh của Hạ Ngữ Nhi, Âu Dương thế tử nhất định sửa miệng, “Lãnh ca, chỉ hỏi Âu Dương thế tử sao?” Vân Bá Nghị thầm nghi hoặc, Vân Lãnh Ca chỉ đớn thuần hỏi thăm Âu Dương thế tử, hay là để cho Âu Dương thế tử vì Hạ Ngữ Nhi mà đổi lại lời , nhớ tới những chuyện trước kia mẫu thân đừng về nàng, trong lòng càng thêm nghi ngờ: “Vâng, phụ thân, hỏi ràng làm sao nữ nhi có thể rửa sạch được tội danh? Nữ nhi sai rồi sao.” Vân Lãnh Ca cúi đầu thẹn thùng kéo ống tay áo, tiếp tục khờ dại hỏi lại phụ thân.

      Nhìn vẻ mặt trầm tư của Vân Bá Nghị, ngừng quan sát mình, nét mặt của Vân Lãnh Ca thay đổi tiếp tục mở miệng, giọng mang theo chút do dự, “Phụ thân, trong viện nữ nhi chỉ có nha hoàn Vận nhi, giúp được gì, nữ nhi có thể có thêm nha hoàn hầu hạ nữa được ,” cúi đầu mở miệng .

      Vân Bá Nghị nhớ lại, xác thực là chỉ thấy nha hoàn trong tiểu viện này, nhíu mày, "Ngày mai ta kêu Nhị Di nương đưa người tới, chuyện hôm nay, phụ thân xử lý, ngươi nghỉ ngơi , phụ thân ." Sắc mặt nặng nề rời ,tóm lại Vân Lãnh Ca trở nên thông minh đối với mình lại hữu dụng, số chuyện phải qua thời gian dài mới có thể nghiệm chứng được.

      Nhìn thấy Vân Bá Nghị rời , Vân Lãnh Ca bĩu môi, nhanh chóng thu hồi lại nụ cười cứng ngắc, "Vận nhi, mang hết những đồ này xuống ." thấy bộ dạng an tĩnh nhiều của Vận nhi, nàng cảm thấy rất hài lòng.

      Sau khi Vận nhi thu dọn xong, chờ mình rửa mặt xong, Vân Lãnh Ca liền phân phó Vận nhi nghỉ ngơi, nàng thẳng tới trước giường, trong lòng suy nghĩ đến chuyện của ngày mai và vài thứ mình cần đặt mua, chậm dãi nhắm mắt lại ngủ.
      Chris, Nhiên Nhiên, Aliren3 others thích bài này.

    2. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 6: Muốn đưa cơ sở ngầm đến à, có cửa đâu

      Edit: La Na, Quỳnh_Ỉn

      Liên Lãnh uyển

      Vân Lãnh Ca rửa mặt chải đầu xong, nghe tiếng bước chân Vận Nhi ngừng chạy vào, giọng bẩm báo với Vân Lãnh Ca "Tiểu thư, nô tì nghe tối hôm qua lão gia đến chỗ của Nhị Di Nương, răn dạy Nhị Di Nương, còn đánh quản phòng bếp mấy bản." mặt nàng có thể thấy được vẻ vui mừng.

      mặt Vân Lãnh Ca nhàn nhạt, khiến người khác thể nhìn ra hỉ nộ của nàng "Hôm nay vẫn chưa ầm ĩ, cần phải xen vào, chúng ta cứ yên lặng là được."

      "Tiểu thư đúng lắm, nô tì chỉ cần tiểu thư có việc gì là được." Tiểu nha đầu hoạt bát cười, khóe miệng đắc ý hơi nhếch lên, xem ra chuyện Nhị Di Nương bị dạy dỗ khiến tiểu nha đầu này vui đến mức đầu cũng hỏng rồi, Vân Lãnh Ca buồn cười lắc đầu, khịt khịt mũi.

      Bảo Vận Nhi lấy đồ ăn sáng, nàng đẩy cửa sổ ra, hít lấy bầu khí tươi mát ở cổ đại, khiến người ta thoải mái tinh thần. Buổi sáng đầu xuân thời tiết vẫn còn hơi lạnh, đứng lát, sắc mặt hồng hào của Vân Lãnh Ca cũng hơi tái , so với ngày thường tăng thêm phần mỹ lệ.

      Vận Nhi bưng điểm tâm vào thấy Vân Lãnh Ca chỉ mặc bộ áo đơn đứng bên cửa sổ đón gió, tuy rằng cảm thấy dung nhan tiểu thư rất kinh diễm, nhưng mặt hơi tái, buông thứ trong tay xuống, bước vài bước tới "Tiểu thư tốt ơi, bây giờ người vẫn chưa khỏe hẳn, bị gió thổi khi nào người mới khỏe lên được đây chứ?" Dứt lời, liền đóng cửa sổ lại, rồi đưa thêm cho Vân Lãnh Ca chiếc áo dày nữa, đỡ nàng ngồi xuống xuống, Vân Lãnh Ca khẽ lắc đầu, cười nhạt ngồi xuống.

      Đồ ăn sáng hôm nay ràng tinh xảo hơn hôm qua rất nhiều, chén chè hạt sen, thêm bốn đĩa , còn thêm mấy phần tráng miệng sau khi dùng điểm tâm xong, Vân Lãnh Ca yên lặng dùng đồ ăn sáng, nếu có bất ngờ gì xảy ra, hôm nay yên tĩnh, phải lấp đầy cái bụng mới đối phó được.

      Ăn điểm tâm xong, mở cửa sổ ra, Vân Lãnh Ca lẳng lặng ngồi chờ người hôm nay đến, nhìn sắc trời bên ngoài, có lẽ nhiều nhất là nửa canh giờ nữa đến.

      Bên ngoài sân truyền đến rất nhiều tiếng bước chân hỗn độn có quy luật, xem ra người tới ít, mặt Vân Lãnh Ca có biểu cảm gì ngoại trừ nụ cười nhu hòa, Vận Nhi chạy vào "Tiểu thư, Nhị Di Nương mang theo người môi giới bán người tới, chờ ở Thiên sảnh, theo bà còn có Họa Nhi và Thanh nhi nữa." Câu cuối cùng hơn rất nhiều, mặt cũng mang theo tức giận và chán ghét, chú ý liếc mắt nhìn sắc mặt Vân Lãnh Ca cái.

      Họa Nhi và Thanh Nhi là đại nha hoàn bên cạnh Vân Lãnh Ca lúc trước, những nha hoàn khác vì lệnh cưỡng chế của lão thái thái mà được vào viện của nàng, theo lý đại nha hoàn phải ở lại hầu hạ, nhưng sau khi Vân Lãnh Ca rơi xuống nước Họa Nhi và Thanh Nhi cũng đến bên người Nhị di nương.

      Vân Lãnh Ca thèm để ý lắc đầu với Vận Nhi, ý bảo nàng đừng để ý, nha hoàn nhiều có ích lợi gì, tất cả đều là ăn cây táo rào cây sung, chừng ngày nào đó đào cái hố cho mình, ánh mắt Vân Lãnh Ca xẹt qua tia chán ghét, Họa Nhi với Thanh Nhi vốn là cơ sở ngầm của Nhị di nương nhiều năm qua, trước kia Vân Lãnh Ca phát , còn đối với hai người này cực kì tin tưởng, rất nhiều chuyện của nàng đều là do hai người này cho Nhị Di Nương biết.

      Vân Lãnh Ca rửa mặt chải đầu đơn giản chút, rồi đến Thiên sảnh, đến Thiên sảnh, thấy Nhị di nương vẫn là bộ dáng kiều mị như trước, nhưng vẫn nhìn ra, trang điểm mặt dầy hơn chút, giấu bớt vẻ tiều tụy, nụ cười nhạt mặt Vân Lãnh Ca càng thêm sâu.

      Vân Lãnh Ca vẫn mặc thân gấm màu trắng như trước, vẫn cài cây trâm đơn giản, chút phấn son, mặt cũng bắt đầu hồng hào hơn, càng có vẻ linh động và thoát tục, Nhị di nương thấy khuôn mặt xinh đẹp và dáng người mỹ lệ của Vân Lãnh Ca, thầm cắn răng, nhưng mặt lại nhiệt tình chào đón.

      "Nhị tiểu thư đến đây, trong viện nhị tiểu thư thiếu người, đều là do nô tì suy nghĩ chu đáo, vài ngày trước bên nô tỳ thiếu người nên mới nhất thời mềm lòng giữ Họa Nhi với Thanh Nhi lại, bây giờ trong viện nhị tiểu thư thiếu người, trong lòng nô tì vô cùng áy náy, vậy để Họa Nhi và Thanh Nhi ở lại Liên Lãnh Uyển hầu hạ ." Mí mắt Nhị di nương dấu chút châm chọc, mở miệng "Họa Nhi, Thanh nhi còn mau xin nhị tiểu thư cho các ngươi trở về hầu hạ."

      Trong lòng Họa Nhi thập phần muốn, ở bên Nhị di nương này hầu hạ tốt, tuy rằng làm nha hoàn nhị đẳng, nhưng lại có mặt mũi hơn làm đại nha hoàn bên cạnh nhị tiểu thư, nhị tiểu thư là tiểu thư được sủng ái, chuyện rơi xuống nước vẫn chưa được giải quyết, còn chưa biết bị trừng phạt như thế nào nữa, hơn nữa tính tình lại tốt. Thanh nhi cảm giác gì, Nhị di nương là chủ tử của nàng, nghe lời chủ tử mới là nha hoàn tốt, cho nên nàng thoải mái quỳ xuống "Vài ngày trước đều là lỗi của nô tì, xin nhị tiểu thư tha thứ cho nô tì, để nô tì trở về hầu hạ." Giọng cực kì thành khẩn.

      Họa Nhi thấy Thanh nhi quỳ xuống, mặc dù trong lòng tình nguyện nhưng cũng quỳ xuống, trong giọng mang theo khinh thường và tập trung nồng đậm "Nô tì cũng vậy, khẩn cầu nhị tiểu thư để nô tỳ hầu hạ." cảm thấy giọng của bản thân kém bao nhiêu, trong lòng nghĩ nhị tiểu thư ngu xuẩn như thế, nhất định là lập tức đồng ý, chỉ cần nàng hoàn thành chuyện của Nhị Di Nương giao, Nhị Di Nương đồng ý đưa nàng lên làm đại nha hoàn, còn ban thưởng rất nhiều nữa, Thanh nhi là đại nha hoàn của Nhị di nương, dựa vào cái gì mà bản thân chỉ là nha hoàn nhị đẳng, bản thân cũng chẳng kém hơn Thanh Nhi.

      Nhị di nương trừng mắt nhìn Họa Nhi, khinh thường trong lời như vậy, cho người khác là kẻ ngốc sao?

      "Nhị tiểu thư, người xem, các nàng trung thành với người như vậy, nô tì cũng đành lòng, nhị tiểu thư hãy để các nàng trở về hầu hạ ." Nhị Di Nương khẩn thiết mở miệng.

      Nhị di nương mở miệng trước mặt người ngoài như vậy, đơn giản là muốn Vân Lãnh Ca có lý do gì để từ chối, nếu nàng cương quyết từ chối, cũng để lại thanh danh là bao dung với kẻ dưới, Nhị di nương tính kế khéo, hàn ý trong mắt Vân Lãnh Ca được che kín, lạnh lùng nhìn hành động của các nàng, có phải thấy nàng biến hóa ít nên vội vàng đưa cơ sở ngầm tới ? có cửa đâu!

      Nhất thời, Vân Lãnh Ca cười khổ, trong nháy mắt tất cả đều là chua sót, bi thương mở miệng "Nhị di nương, hai ngày trước ta nằm giường cảm thấy ta sắp ổn, các nàng lập tức lựa chọn chủ tử khác cho mình, chỉ có Vận Nhi còn ở lại bên cạnh chăm sóc ta, tuy rằng ta hiểu được việc làm của các nàng, nhưng việc các nàng làm cũng làm lạnh lòng ta rồi, ta biết Nhị Di Nương có ý thưởng nha hoàn từng mỉa mai ta nhưng vạn nhất lại có lần sau sao, ta tuyệt dám nhận các nàng nữa." Vành mắt Vân Lãnh Ca hơi đỏ lên .

      Nhị Di Nương nghe câu này, châm chọc trong lời khiến sắc mặt bà trắng bệch, trong câu vừa nãy chẳng những Vân Lãnh Ca từ chối, hơn nữa còn để lại ấn tượng tốt trong lòng mấy người ngoài này, quả nhiên Nhị Di Nương thấy đồng tình trong mắt họ tuôn ra ào ào, trong lòng cảm thấy nhị tiểu thư làm cực kỳ đúng, mình nằm giường sắp chết, nha hoàn bên người còn kiếm người để dựa vào, Nhị Di Nương này cũng phải là người thiện tâm, thế nhưng còn đồng ý giữ hai người nha hoàn này lại, nghĩ vậy, mấy người môi giới vụng trộm liếc mắt nhìn Nhị di nương, rồi sau đó nhanh chóng thu hồi tầm mắt, Nhị Di Nương phải là nô tỳ tùy ý để các nàng đắc tội.

      Nhìn những ánh mắt khác thường này, Nhị di nương tức đến muốn thổ huyết. Ngực cảm thấy khó chịu, hít sâu để bình phục tâm tình, Họa Nhi và Thanh Nhi quỳ mặt đất khỏi kinh ngạc, cảm thấy dường như hôm nay Vân Lãnh Ca thay đổi thành người khác, trong lòng cam chịu cũng chỉ có thể thối lui đến sau lưng Nhị Di nương, câu.

      Nhìn Nhị Di nương mau nước mắt, những uất ức trong lòng Vân Lãnh Ca cũng thoáng ít , trong đầu đều là những kí ức trước kia Nhị Di nương bắt nạt và hãm hại Vân Lãnh Ca, càng làm cho nàng cảm thấy tức giận. Gương mặt của Nhị Di nương bình tĩnh lại rất nhanh, nếu thể để Họa Nhi và Thanh Nhi hầu hạ vậy cũng đành sắp xếp lại, ánh mắt bà lơ đãng nhìn lướt qua người mà người môi giới mang đến, hơi dừng lại trước mấy người đứng ở , tỏ ý nghe thấy bảo: “Mời Nhị tiểu thư chọn.”

      Dựa theo quy củ, nàng nên có ba đến bốn đại nha hoàn, sáu nha hoàn nhị đẳng, sáu nha hoàn tam đẳng, sáu ma ma thô sử, còn có bốn người quét dọn, hai người gác cửa, người quét cửa do trong phủ an bài, có thể lựa chọn nha hoàn, nhưng mà nàng cũng cần nhiều người như vậy.

      Nhị Di nương cho rằng việc mình làm được che giấu rất kỹ, ngờ lại bị Vân Lãnh Ca biết được, hơn nữa còn đoán được suy nghĩ của bà, hàn ý trong mắt Vân Lãnh Ca chợt lóe rồi lập tức biến mất ngay, cười yếu ớt nhìn những nha hoàn này, đánh giá người của Nhị di nương chút, quả tệ, ánh mắt thông minh lanh lợi, vừa thấy khiến cho người ta cảm nhận rất cơ trí.

      Đưa mắt nhìn vòng, Vân Lãnh Ca tùy ý chỉ ngón tay vào vài người: “Mấy người bọn họ là được rồi.” Vân Lãnh Ca nhàn nhạt mở miệng.

      Nhị di nương chú ý thấy, phát hề có người của mình, kinh hãi, yên lặng suy nghĩ, có phải Vân Lãnh Ca biết rồi hay ? Hay là nàng biết ai an bày cả, chỉ tùy ý chỉ vài người mà thôi, chẳng lẽ là ngoài ý muốn? Trong lòng Nhị di nương cảm thấy kỳ quái, những cũng rất bình tĩnh, trong lòng suy nghĩ xem ra phải tìm cách khác: “Nhị tiểu thư, vài người này có lẽ đủ, hay là lựa chọn thêm mấy người nữa .”

      cần, bây giờ ta cần nhiều người hầu hạ như vậy, sau này khi nào thiếu lại chọn tiếp.” Bộ dạng Vân Lãnh Ca thèm để ý, lấy khế ước bán thân của mấy người vừa rồi, chút để ý cầm ở trong tay thưởng thức.

      Nhị Di nương cũng còn cách nào, đành cam lòng tức giận cáo từ, mang theo người môi giới bán người và những người khác rời khỏi Liên Lãnh uyển, sắc mặt đối lập hoàn toàn với vẻ đắc ý khi vừa mới tiến vào viện.

      Nhìn thấy Nhị Di nương xa, Vân Lãnh Ca lập tức thu hồi vẻ mặt bình tĩnh, trong lòng thầm mắng: “Cười nhiều ngày như vậy còn nhiều hơn mình cười kiếp trước.” Trong lòng cảm thấy mặt mình cứng ngắc lắm rồi.

      Nhìn sáu nha đầu vừa mới lựa chọn, phân phó với Vận nhi: “Mang các nàng theo ta vào.”

      vào bên trong, Vân Lãnh Ca ngồi ở sạp với sáu nha hoàn đứng thành hàng: “Ta cần biết tên trước đây của các người là gì? Nhưng nha hoàn nhị đẳng nhất định phải dùng tên ta ban cho.” Ngữ khí kiên quyết, ánh mắt sắc bén, khiến người khác thể từ chối.

      “Vâng, tiểu thư.” Sáu nha hoàn đồng thời cúi người thi lễ, trong mắt nha đầu có khuôn mặt xinh đẹp cúi đầu tỏ vẻ muốn.

      Thu vẻ mặt của sáu nha hoàn này vào trong mắt, Vân Lãnh Ca dùng tay chỉ vào nữ tử mặc bố y màu lam và nữ tử mặc quần áo màu hồng nhạt: “Hai người các ngươi gọi là Ngâm Thư, Ngâm Cầm, trước làm nha hoàn nhị đẳng, theo Vận nhi hầu hạ ta, những người khác làm nha hoàn tam đẳng, mấy ngày sau nếu các ngươi biểu tốt được thăng chức.” Vẻ muốn khuôn mặt nha hoàn xinh đẹp kia càng đậm.

      Nâng ly trà nhấp ngụm, Vân Lãnh Ca tiếp tục mở miệng, giọng lạnh lùng: “Ngoại trừ Vận nhi, Ngâm Thư và Ngâm Cầm, các ngươi được tùy tiện vào gian phòng của ta, Vận nhi thưởng cho các nàng.” Vận nhi đứng sau lưng Vân Lãnh Ca cầm trong tay hà bao khác nhau đưa có sáu người nha hoàn, nha hoàn đồng thời lên tiếng tạ ơn.

      Nhìn các nàng nhận hà bao, Vân Lãnh Ca mở miệng: “Trong viện này của ta, được nhiều chuyện, chỉ cần các ngươi trung thành là được, làm tốt bổn phận của mình, ta bạc đãi các ngươi, nếu ăn cây táo rào cây sung cũng đừng trách tiểu thư ta nhẫn tâm? Hiểu chưa?” Hàn ý trong lời khiến cho người ta rét mà run.

      “Vâng, tiểu thư.” Thân thể nha hoàn chấn động, càng trả lời cẩn thận hơn, ngay cả nha hoàn có khuôn mặt xinh đẹp cũng thu lại chút vẻ muốn.

      “Vận nhi, ngươi mang các nàng làm quen với nơi này sau đó làm việc, ta nghỉ ngơi chút.” Đây là cái tát cho cây táo, trong lòng than , Vân Lãnh Ca khinh thường cách làm của mình, nhưng cũng thể làm vậy.

      “Vâng, tiểu thư.” Vận nhi lên tiếng, cúi người thi lễ mang theo nhóm nha hoàn rời .

      Vân Lãnh Ca ngồi ở giường, cần lấy bút lông vẽ lại những mưu kế mà mình suy nghĩ trong đầu ngày hôm qua, lặng lẽ suy nghĩ, thỉnh thoảng thay đổi chút.
      Chris, Nhiên Nhiên, Aliren3 others thích bài này.

    3. Cố Huân Nhiên

      Cố Huân Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      473
      Được thích:
      1,256
      Chương 7: Nhị Di nương bị phạt cấm túc

      Editor:

      Liên Lãnh uyển.

      Vân Lãnh Ca hài lòng buông cây bút tay xuống, đem bản vẻ ghi nhớ ở trong đầu, sau đó cần tờ giấy bàn lên thiêu hủy, quay đầu về phía cửa sổ gọi Vận nhi, Vận nhị nghe tiếng liền tiến vào.

      “Tiểu thư, tìm nô tỳ có chuyện gì” Vận nhi cung kính hỏi.

      “Giúp ta trang điểm, thỉnh an lão phu nhân” Vân Lãnh Ca vẫn bộ dạng thản nhiên như cũ phân phó, nhưng Vận nhi lại có thể thấy được tiểu thư đối với nàng rất khác, chỉ có khi tiểu thư nhìn nàng, khóe miệng mới thoáng cong lên chút, trong lòng Vận nhi ấm áo, tuy nhiên sau khi Vân Lãnh Ca tỉnh lại liền trở nên lạnh nhạt, lại đối với nàng rất khác.

      Phát này khiến cho Vận nhi cảm thấy vô cùng vui vẻ, nàng như giành được thắng lợi trong cuộc sống, cầm lấy lược bàn trang điểm, thấp giọng hỏi: “Tiểu thư, hôm nay muốn búi táo gì.”

      “Ngươi xem rồi làm gì, cần phức tạp quá.” Mình chỉ biết búi tóc đơn giản, hôm nay thể ăn mặc quá đơn giản, lão phu nhân lớn tuổi, tất nhiên là thích cách trang điểm trong trắng thuần khiết quá.

      Vận nhi nghe lời, đôi tay linh hoạt nhanh chóng búi kiểu tóc mùa thu cưỡi ngựa, tốc độ nhanh làm cho người ta cảm thán thôi. Vân Lãnh Ca nhìn khuôn mặt của mình trong gương đồng, hiển nhiên là hình tượng của mỹ nhân cổ đại, trong lòng cảm thấy được tự nhiên, đẹp đẹp , nhưng có quá rườm rà, nếu là mình, còn mệt đến thổ huyết.

      Vận nhi cầm lên trâm cài Phú Quý chuẩn bị cài lên tóc Vân Lãnh Ca, nhìn cái trâm cài vàng óng kia, Vân Lãnh Ca cảm thấy hai mắt của mình sắp bị mù rồi, nàng lắc lắc đầu, tự mình nhặt chiếc trâm cài bươm bướm màu xanh trong hộp trang sức, sau đó Vận nhi dùng hoa cài xinh xắn cố định tóc. Tiếp theo Vân Lãnh Ca đeo vào đôi vòng tai màu xanh.

      “Tiểu thư, người như vậy là đơn điệu quá rồi.” Thấy khuôn mặt mộc mạc của tiểu thư nhà mình, l;ại có quá nhiều trang sức, Vận nhi nhắc nhở.

      Vân Lãnh Ca cực kỳ hài lòng với trang phục như vậy, nhưng quả cũng có chút đơn điệu quá, cầm lấy cây bút vẽ, vẽ lên trán đó hoa Ngọc Lan nho , gương mặt vốn thoát tục tươi đẹp nay lại càng thêm xinh đẹp.

      Vận nhị nhìn Vân Lãnh Ca đến thất thần, tiểu thư là đẹp, nếu tiểu thư cười nhiều chút, còn đẹp hơn nữa, ánh mắt của nàng bị hấp dẫn dời được.

      Thấy nha hoàn của mình nhìn mình chằm chằm, Vân Lãnh Ca buồn cười, liền khẽ nhéo nhéo mặt Vận nhi: “Nhìn cái gì vậy, lại nhìn đến ngây người, còn , phân phó Ngâm Cầm cùng .” Giọng chưa bao giờ dịu dàng.

      “Dạ, tiểu thư.” Vận nhi đỏ mặt, đây là lần đầu tiên tiểu thư thân thiết với nàng như vậy, nàng đỡ Vân Lãnh Ca ra cửa, gọi Ngâm Cầm, cùng nhau rời khỏi viện.

      Phúc Thọ đường.

      Lão thái thái hỏi Vân ma ma bên cạnh: “Mấy ngày nay Nhị tiểu thư kia có an phận ?” trách nàng hỏi cái này, trước kia Vân Lãnh Ca chút tự giác của tiểu thư khuê các, hành vi cử chỉ giống như đàn bà chanh chua.

      “Có, lão phu nhân, hai ngày nay Nhị tiểu thư đều ở trong viện của mình chưa từng ra ngoài, cũng nghe thấy thanh ồn ào.” Vân ma ma cúi đầu giọng .

      Lão thái thái hài lòng gậy đầu cái, nhớ tới lời Vân Bá Nghị với mình tối hôm qua, cân nhắc chút, định chuyện, đột nhiên đại nha hoàn Mai Hương tiến vào thông báo: “Lão phu nhân, Nhị Di nương, Tam tiểu thư đến thỉnh an.”

      “Cho các nàng vào .” Lão thái thái thản nhiên .

      Hai người vào phòng thỉnh an xong, liền ngồi xuống, Vân Hạ Ca gấp gáp hỏi: “Tổ mẫu, khi nào trách phạt Nhị tỷ tỷ, phụ thân quyết định chưa?”

      Lão thái thái nhíu lông mi, gấp gáp muốn trừng phạt tỷ tỷ mình như vậy, quả nhiên là có quy củ, sắc mặt Nhị Di nương trắng bệch, định mở miệng: “Phụ thân các ngươi giải quyết, các ngươi cần phải xen vào.” Lão thái thái nhàn nhạt mở miệng, nhưng trong lời lại bộ ra vẻ vui.

      “Ta...” Vân Hạ Ca vội vàng chuẩn bị tiếp.

      Mai Hương lại vào thông báo: “Nhị tiểu thư tới thỉnh an lão phu nhân.”

      “A? Vậy để nàng vào .” Lão thái thái có chút sửng sốt, mở miệng .

      Mai Hương ra ngoài, đứng trước mặt Vân Lãnh ca : “Nhị tiểu thư, lão thái thái mời người vào.” “Vậy đa tạ Mai Hương tỷ tỷ rồi.” Vân Lãnh Ca ôn nhu , mỉm cười dịu dàng.

      Mai Hương có chút kỳ quái, từ khi nào Vân Lãnh Ca lại tuân thủ lễ nghi như vậy, nhưng vẫn : “Nhị tiểu thư cần khách khí, mời vào cùng nô tỳ.” Sau đó mang theo Vân Lãnh Ca vào.

      “Bái kiến tổ mẫu, thỉnh an tổ mẫu.” Vân Lãnh Ca hành đại lễ, hành động cung kính làm cho khuôn mặt của lão thái thái dịu chút.

      “Sao ngươi lại tới đây, thân thể của ngươi khỏe, phải ngươi cần đến sao?” Lão thái thái hỏi. “Cháu chỉ muốn tới thỉnh an tổ mẫu, xong trở về, có chuyện khác, nếu thỉnh an xong, vậy cháu liền cáo lui.” Vân Lãnh Ca khẽ cắn môi dưới, cúi đầu trả lời có chút thương tâm.

      Thấy Vân Lãnh Ca bệnh nặng còn chưa lành vẫn tôn kính mình như vậy, lão thái thái cảm thấy cũng nể mặt: ‘Hiếm khi ngươi có tâm như vậy, ngồi xuống . Thâm thể khỏe còn hành đại lễ với Lão thái thái ta, là hiếu thuận.” Bộ dạng lão phu thân xúc động.

      Sắc mặt Nhị Di nương thay đổi, ý tứ vừa rồi của lão phu nhân phải là nàng và Hạ Ca tiến vào có hành đại lễ sao.

      Vận nhi đỡ Vân Lãnh Ca ngồi xuống, Vân Lãnh Ca cười dịu dàng với lão phu nhân, “Chái đa tạ tổ mẫu.”, ánh mắt lão phu nhân nhìn Vân Lãnh Ca cười có chút mê hoặc, đôi mắt lóe lên, ánh mắt thông minh lanh lợi nhìn về phái nàng, ý tứ mở miệng: “Lãnh Ca càng ngày càng đẹp.”

      Vân Lãnh Ca đỏ mặt, cúi đầu khó xử, nắm chặt khăn trong tay lời nào, bộ dạng thẹn thùng khiến cho nụ cười của lão phu nhân càng sâu hơn.

      Vận Hạ Ca nhìn cảnh tượng vui vẻ hòa thuận của Vân Lãnh Ca và lão phu nhân, đôi mắt đẹp dường như muốn phun ra lửa, lời mang theo tia châm chọc: “Chẳng lẽ tổ mẫu thích Nhị tỷ tỷ như vậy, Nhị tỷ tỷ phạm lỗi lớn như vậy, tôt mẫu trừng phạt Nhị tỷ tỷ, lại vẫn thương Nhị tỷ tỷ, chẳng lẽ chuyện đúng sai như vậy cũng phân biệt được sao.” Khi chuyện, ánh mắt hung hăng nhìn chằm chằm Vân Lãnh Ca, giống như muốn ăn thịt nàng.

      Sắc mặt Vân Lãnh Ca trắng bệch, khuôn mặt tái nhợt giống như còn chút máu, cúi đầu ấp úng ra lời, che đậy hàn quang nơi khóe mắt, “Dù sao cũng có lão phu nhân ra tay, cần gì phải dựa vào thân mình, bây giờ ta còn có giá trị với lão phu nhân, người làm sao có thể dễ dàng vứt bỏ ta, tình nghĩa bà cháu cái gì, Vân Hạ Ca đúng là khờ dại, có giá trị lợi dụng liền đại biểu ngươi còn có chỗ dùng, đợi đến khi ngươi có giá trị lợi dụng nữa, ngươi cũng cách cái chết xa, mà còn biết là ai lợi dụng ai đâu.” Oán thầm trong lòng, sắc mặt vẫn mang theo sợ hãi và bất an như cũ.

      Quả nhiên lão phu nhân biến sắc, tay dùng lực nắm lấy cạnh bàn, lớn tiếng quát: “Ngươi được đấy Vân Hạ Ca, ngươi chuyện với tổ mẫu như vậy? Lãnh Ca là cháu của ta, cũng là tỷ tỷ ruột của ngươi, ta thương nàng thế sao? Chuyện của nàng, có phụ thân ngươi quan tâm, ngươi lại có thể thản nhiên ra những lời kia, trong lòng ngươi có chút tôn kính nàng thôi , chẳng lễ còn bất hiếu với cả tổ mẫu ta sao?” Giọng nghiêm khắc, ánh mắt sắc bén nhìn thẳng Vân Hạ Ca.

      Nhị Di nương biến sắc, “Lão phu nhân, Hạ Ca có ý tôn kính với người, nàng chỉ hâm mộ Nhị tiểu thư có thể thân thiết với lão thái thái như vậy, nhất thời xúc động thôi.” Nhị Di nương cuống quít quỳ xuống đất, run run giải thích.

      Vân Hạ Ca thấy thế cũng bị dọa sợ, vội vàng quỳ xuống bên cạnh Nhị Di nương, dám mở miệng, Vân Hạ Ca có lá gan gây họa, nhưng lại có can đảm gánh chịu.

      Lão thái thái nghe những lời này của Nhị Di nương, bớt giận rất nhiều, thấy Nhị Di nương và Vân Hạ Ca quỳ mặt đấy, cũng có chút đành lòng, liền chuẩn bị mở miệng kêu bọn họ đứng lên.

      “Nhị Di nương, vì sao ngươi lại kêu Tam muội muội là Hạ Ca, ngươi nên gọi nàng là Tam tiểu thư mới đúng, à, ngươi là mẫu thân ruột của Tam muội muội, xưng hô như vậy ta có thể hiểu được, nhưng mà về sau nếu có người khác khi đó Nhị Di nương ngươi nhất định phải chú ý, người khác lại Vân phủ ta có quy củ,” Vân Lãnh Ca ngồi ở bên lúc này liền mở miệng , ánh mắt lo lắng, giọng thành khẩn.

      Vốn là Nhị Di nương thở phào nhõm, lúc này gương mặt lại đại biến, hung hăng trừng mắt nhìn Vân Lãnh Ca, Vân Lãnh Ca là đáng ghét, tự nhiên lại bắt được lỗi ở câu mà nàng phạm phải trong lúc nóng vội.

      Sắc mặt của lão thái thái vốn hòa hoãn chút ít giờ lại càng thêm biến sắc, nếu bị người khác biết Vân phủ có quy củ như vậy, vậy thanh danh của Vân phủ bị phá hủy sao.

      “Giam Nhị Di nương và Tam tiểu thư mười ngày, tự kiểm điểm cho tốt, mười ngày này ta giúp ngươi quản lý chuyện trong phủ, đợi lát nữa ta kêu Vân ma ma lấy chìa khóa cùng sổ sách.” Lão thái thái lạnh lùng mở miệng .

      Sắc mặt Nhị Di nương trắng bệch, Vân Hạ Ca cũng kinh sợ, giống như thể tin, hai mắt Vân Lãnh Ca lên ý cười lạnh, thế này mà chịu nổi rồi sao? Về sau trăm ngàn lần đừng có trêu chọc ta, kết quả thoải mái như vậy đâu.

      “Được rồi, các ngươi trở về , ta mệt mỏi.” Sắc mặt lão thái thái mệt mỏi khoát khoát tay. “Nếu như còn ai đến thỉnh an, để cho các nàng trở về , ta nghỉ ngơi rồi.” Tiếp tục dặn dò Vân ma ma. Liễu ma ma và nha hoàn của Vân Hạ Ca lập tức tiến lên nâng Nhị Di nương cùng Vân Hạ Ca dậy.

      Vân Lãnh Ca và nhóm người Nhị Di nương theo thứ tự ra ngoài, Vân Hạ Ca đột nhiên phục hồi lại tinh thần, hung hăng trừng mắt hỏi Vân Lãnh Ca: “Vân Lãnh Ca, ngươi cố ý như vậy phải ?”

      “Tam muội cái gì vậy, ta chỉ lo lắng cho Nhị Di nương mà thôi.” Nhìn khuôn mặt hung dữ xấu xí của Vân Hạ Ca, mà nàng càng hiểu, ánh mắt Vân Lãnh Ca chân thành, nét mặt hàm chứa lo lắng, nhất thời Vân Hạ Ca dám xác định, nhưng vẫn nghĩ cái đầu heo Vân Lãnh Ca kia quả có năng lực này, liền bình thường trở lại, nhưng Vân Lãnh Ca ngày còn che ở phía trước nàng, nàng ngày cũng nàng (Vân Lãnh Ca) chèn ép, cũng thành dòng chính nữ, dòng chính nữ, nàng nhất định phải trở thành dòng chính nữ, mới có thể sống nở mày nở mặt, Vân Hạ Ca tràn đầy sát ý điên cuồng nhìn về phía Vân Lãnh Ca.

      Nhìn hiểu ánh mắt Vân Hạ Ca, Vân Lãnh Ca thèm để ý cười, để ý tới Nhị phu nhân yên lặng đứng ở cửa đánh giá mình, cùng Vận nhi tiếp tục về phía Liên Lãnh uyển. Vân Hạ Ca lạnh lùng nhìn bóng lưng yển chuyển của Vân Lãnh Ca, quay đầu hung hăng với Nhị Di nương: “Nương, ta nhất định phải hủy Vân Lãnh Ca.” Nhị Di nương suy tính chợt cảm thấy sửng sốt, liếc mắt nhìn nha hoàn làm việc chung quanh cái.

      “Tai vách mạch rừng, trở về rồi hãy .” Nhị Di nương nhàng câu, vội vàng lôi kéo Vân Hạ Ca rời khỏi Phúc Thọ đường.
      Last edited by a moderator: 29/9/15
      Phong Vũ Yên, Chris, Nhiên Nhiên4 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 11: Nhị di nương mưu hại thất bại

      Edit: Huong August

      Thương lãnh uyển

      Sau khi Vân Lãnh Ca từ Phúc Thọ đường trở lại, đường vào nội thất.

      Ngâm Cầm và Ngâm Thư Theo theo phía sau cũng vào, nhìn Vân Lãnh Ca viết gì đó, cúi đầu an tĩnh đứng thẳng bên cạnh. lâu sau, Vân Lãnh Ca dừng bút, cầm thư trong tay đưa cho Ngâm Cầm hết nhìn đông lại nhìn tây, thản nhiên “Ngươi liên lạc với ám vệ, phân phó ám vệ đưa thư cho ngoại công.” Dừng chút “Về sau ở trước mặt ta cần giữ lễ tiết như thế, có thể tùy ý ngồi.” Nàng thích có người nhìn chằm chằm như vậy.

      Ngâm Thư gãi đầu, nhận lấy thư, nhìn lướt qua nội dung, tờ giấy trắng thuần là dòng chữ thể khải cực kỳ xinh đẹp, trong lòng kinh ngạc, tiểu thư phải thông thạo viết văn ư, xem ra lời đồn đại cũngchỉ là đồn đại, nhìn lại nội dung bên trong thư, khóe miệng Ngâm Cầm khó có dịp co giật phen, quỷ dị nhìn Vân Lãnh Ca , cẩn thận cất thư vào trong tay áo bèn cáo lui.

      Ngâm Thư có chút giải thích được, nhưng thông minh mở miệng hỏi nhiều. Phân phó Ngâm Thư tiếp tục xử lý những thứ hoa cỏ kia, Vân Lãnh Ca sắc mặt mệt mỏi nhắm mắt nằm giường êm.

      Tả Tương Phủ, thư phòng.

      Tả Tướng Lâm Hải Bác nhận được thư ám vệ giao, nghe là Vân Lãnh Ca gởi thư, nhíu mày, mở thư ra, sau khi xem xong, vang lên hồi tiếng ho, nam tử đứng ở bên cạnh đứng lập tức lo lắng tiến lên vuốt lưng cho ông “Phụ thân, người làm sao vậy, Lãnh Ca có chuyện gì ổn sao?”, chính là Lâm Viễn Hàng, con trai của Lâm Hải Bác.

      Lâm Hải Bác khoát tay áo, khiến Lâm Viễn Hàng ngừng động tác vỗ lưng, mang vẻ bất đắc dĩ mở miệng “Ngươi tự xem ”, cầm thư trong tay đưa cho Lâm Viễn Hàng.

      Lâm Viễn Hàng nhận lấy thư, xem xong, sắc mặt có chút kinh nghi bất định, mở miệng “Đây là thư của Lãnh Ca ?” Trong lời có nghi ngờ sâu.

      Lâm Hải Bác bất đắc dĩ mở miệng “Chẳng trách ngươi cảm thấy kỳ quái, lần trước nha đầu Ngâm Cầm với ta Lãnh Ca thay đổi ít, ta còn tin, bây giờ nhìn lại quả biến hóa ít.” dừng chút, râu mép vểnh lên, bất mãn mở miệng “Nha đầu này bây giờ lại còn dám uy hiếp ta, hừ!”

      Lâm Viễn Hàng nhìn câu giấy “Mong ngoại công mau chóng đưa phi đao Lãnh Ca chế tạo được trả lại cho Lãnh Ca , nếu nhất định Lãnh Ca nhất định cắt râu người.”, Lâm Viễn Hàng cũng lúng túng ho tiếng, chỉ dòng khác trong thư, lần này mở miệng “Lãnh Ca cũng là nhớ phụ thân, hải tửu này trở nên hiểu chuyện ít đâu…” trong lời cảm thán lẫn thổn thức dứt.

      Trước kia cơ hồ Vân Lãnh Ca rất ít tới Tả Tương Phủ, phụ thân trong lòng nhớ nhung cũng nể mặt xuống thăm nàng, dù vậy, phụ thân vẫn cực kỳ thương Lãnh Ca , còn phái ám vệ bảo vệ nàng, lần trước Lãnh Ca rơi xuống nước, phụ thân hết sức tự trách, lại phái hai nha đầu ngoài sáng bảo vệ nàng.

      “Hiểu chuyện cái gì chứ, trước kia là cái hũ nút, tại biến thành cái xú nha đầu.” Lâm Hải Bác tức giận mở miệng, khiến Lâm Viễn Hàng cảm thấy hơi lúng túng, trong lòng biết ra phụ thân hết sức vui mừng, chỉ là ngoài miệng luôn chịu thừa nhận mà thôi.

      Mà lúc này Vân Lãnh Ca nhàn nhã dùng cơm trưa tinh xảo, tâm tình rất tốt nghĩ tới phản ứng của ngoại công khi thấy bức thư, tự chủ khóe miệng nở nụ cười. Thức ăn thoạt nhìn đẹp mắt, nhưng Vân Lãnh Ca cảm thấy chút mùi vị, mặc dù đồ ăn cổ đại trông rất đẹp mắt, lại ngon như tưởng tượng, khiến kẻ kiếp trước là nàng vốn kén ăn, bây giờ lại cảm thấy giống như nhai sáp, đáng tiếc nàng quá lười, nếu có thể mỗi ngày động thủ mình làm.

      Dùng xong cơm trưa, Vân Lãnh Ca tìm quyển sách địa chí đơn giản đọc giết thời gian, đại lục này có ba quốc gia, Đông Dương, Nam Tinh, Bắc Nguyệt, tam quốc chế ước lẫn nhau nhưng cũng thông thương với nhau, trước mắt cũng coi như chung sống hòa hảo, giữa các quốc gia đều có thông thương.

      Bất tri bất giác trời tối, Vận Nhi vào thắp sáng nến, bưng cơm tối hôm nay tới.

      Vân Lãnh Ca phát hôm nay có chung canh bổ, ngày thường có, dùng ánh mắt hỏi thăm Vận Nhi, hiểu nghi vấn của Vân Lãnh Ca, Vận Nhi cười đáp “Hôm nay lão thái thái tiểu thư thân thể quá mức suy yếu, cố ý sai người hầm thuốc bổ thượng hạng cho tiểu thư bồi bổ cho tốt.”

      Vân Lãnh Ca từ chối cho ý kiến, dưỡng tốt mới có thể bán giá tốt. Đưa tay mở ra chung , nhân sâm thượng hạng, mùi thơm xông vào mũi, màu sắc nước dùng trong mà hơi sánh, trông vô cùng đẹp mắt, Vân Lãnh Ca chuyển chung canh đến trước mặt mình, cầm muỗng canh lên khuấy, mùi thơm nhất thời xông ra, Vân Lãnh Ca nhíu mày, nhìn thìa canh, hít hơi, cẩn thận ngửi, có mùi lạ, nở nụ cười lạnh, với Vận Nhi “Gọi Ngâm Thư vào.”

      “Dạ, tiểu thư.” Vận Nhi sắc mặt kỳ quái ra ngoài, rất nhanh, Vận Nhi và Ngâm Thư cùng nhau vào, “Tiểu thư, có chuyện tìm nô tỳ?” Thanh Ngâm Thư đậm vẻ hiểu.

      “Ngươi xem xem nơi này có phải hạ thạch tín ?” Vân Liên cất tiếng bình tĩnh, mang theo ý lạnh mở miệng , đẩy bát canh tới.

      Vận Nhi nghe vậy kinh hãi, lập tức quỳ xuống “Tiểu thư, phải nô tỳ.”, sắc mặt sợ hãi, giọng run rẩy.

      “Đứng lên , ta biết phải ngươi.” Trong lòng Vân Lãnh Ca biết thể là Vận Nhi, trong phủ, muốn diệt trừ nàng mà sợ bất cứ kẻ nào, ngoài Nhị di nương tạm thời có người nào khác dám trắng trợn như vậy, Nhị di nương làm như vậy, lòng dạ Tư Mã Chiêu người ngoài cũng biết, Vận Nhi nghe lúc này mới cẩn thận đứng lên, hốc mắt ửng đỏ, tiểu thư tin tưởng mình.

      Ngâm Thư nhận lấy bát canh tỉ mỉ tra xét hồi, sắc mặt nặng nề: “Tiểu thư, là thạch tín, hơn nữa lượng rất nặng.”

      Vân Lãnh Ca sắc mặt lạnh lùng, chính là bởi vì người hạ thạch tín dùng lượng thuốc rất nhiều, khiến nước dùng hơi sánh lại, cẩn thận tra xét tuyệt đối nhìn ra.

      Nhị di nương cậy thế bên cạnh nàng có người biết y thuật, dùng kỹ xảo như thế muốn độc chết nàng? Cho dù hôm nay có Ngâm Thư nàng cũng có thể bình yên vô .

      Vân Lãnh Ca phân phó Vận Nhi, “Bưng bát canh này bẩm báo tổ mẫu và phụ thân, là ta phát thạch tín trong đồ ăn.”

      Vận Nhi nghe lời thối lui, bưng bát canh ra ngoài.

      lâu sau, Vận Nhi trở lại “Tiểu thư, lão gia và lão thái thái gọi người đến chính sảnh, hơn nữa còn sai gã sai vặt trói quản phòng bếp lại.”

      Vân Lãnh Ca đến chính sảnh, nhìn thấy Vân Bá Nghị và lão thái thái sắc mặt nghêm túc trang nghiêm ngồi ở chủ vị, vừa thấy nàng tiến vào, lão thái thái khoát khoát tay vội kêu nàng qua, ân cần vỗ vỗ tay nàng “Lãnh Ca, con có sao ? Bát canh này con uống chứ?”

      Vân Lãnh Ca lắc đầu, định chuyện, lại nhìn thấy Nhị di nương và Vân Hạ Ca cùng nhau vào, Nhị di nương nhìn thấy Vân Lãnh Ca tốt đẹp đứng ở nơi đó, sắc mặt như thường, có gì bất ổn, thầm cắn răng, “Đúng là đồ vô dụng, chuyện như thế cũng làm xong!”

      Vân hạ tập nhạc tới tại chính mình viện chờ Vân Lãnh Ca tử vong tin tức, nghe thế cá tin tức, vội vàng chạy tới, nhìn thấy Vân Lãnh Ca An Nhiên vô , cảm thấy Nhị di nương cũng như thế vô dụng, ngay cả Vân Lãnh Ca cũng đối phó được, nhiều năm như vậy sống uổng phí.

      Hai người cùng nhau thi lễ, lão thái thái nghiêm mặt hỏi “Hai người ngươi phải cấm túc ư, ai cho các ngươi ra ngoài?!”

      Nhị di nương và Vân Hạ Ca biến sắc, Nhị di nương mở miệng “Tỳ thiếp là lo lắng cho Nhị tiểu thư, cố ý tới xem chút, hi vọng lão thái thái và lão gia trách tội.” xong còn mềm mại liếc mắt nhìn Vân Bá Nghị, gương mặt quyến rũ, kiều diễm vô cùng.

      Nhìn thấy Nhị di nương phong tình như thế, Vân Bá Nghị lập tức giơ tay lên bảo các nàng ngồi xuống, “Phượng Ngô là quan tâm Lãnh Ca, mẫu thân nên trách tội nàng.” Lão thái thái trừng mắt liếc , Vân Bá Nghị lộ vẻ tức giận buông bàn tay chuẩn bị đỡ Nhị di nương xuống.

      Lúc này, gã sai vặt trói phòng bếp quản tới, lão thái thái lập tức lớn tiếng hỏi “Có phải là ngươi hạ thạch tín vào canh của Nhị tiểu thư hay ? Còn dám bỏ thuộc vào canh lão thái thái ta sai người làm, ngươi là to gan lớn mật!”

      Quản sợ đến mặt cắt giọt máu, thân hình run lẩy bẩy “Lão phu nhân, phải nô tài, nô tài oan uổng, nô tài chưa bao giờ chạm vào bát canh.”

      “Vậy ngươi xem, bát canh hôm nay là ai làm, đường có những kẻ nào chạm qua?”

      “Là Lý Đại nương phòng bếp làm canh, về phần còn có ai chạm qua, nô tài cũng biết.”

      “Dẫn Lý đại nương tới đây!” Hôm nay Lão phu nhân tức giận, tại Vân Lãnh Ca thay đổi, thông minh lên ít, đối với tương lai Tướng phủ là trợ lực tốt, nhưng bây giờ thậm chí có người mưu hại nàng, còn lợi dụng lúc bà phân phó đưa canh, tại sao có thể khiến bà tức giận được.

      Nhị di nương ở bên cạnh tình bất định, nàng ta ngờ nàng gọi nha hoàn bưng canh lại là bát canh lão thái thái phân phó, khiến lão thái thái sinh đại khí, xem ra tại giữ được mình mới là thượng sách, nha hoàn kia nhất định phải loại trừ.

      Lý Đại nương bị áp giải vào.

      “Có phải là ngươi hạ thạch tín vào bát canh của Nhị tiểu thư hay ?” Lão thái thái thần sắc nghiêm cẩn hỏi.

      phải, lão phu nhân, phải ta, là Linh nhi, đúng, là Linh nhi, chỉ có nàng mới tiếp xúc qua chung canh này, nhất định là nàng” Lý Đại nương lời mạch lạc, đến hai chữ “nô tỳ” cũng bỏ quên.

      “Linh nhi là ai?” Lão phu nhân cau mày hỏi.

      “Là nha hoàn thô sử ở phòng bếp” Trả lời là tên quản .

      “Dẫn nàng ta lên.” Lão phu nhân .

      bao lâu, Linh nhi bị áp tới, nàng tiến vào nhìn thấy Nhị di nương đầu tiên, nhìn Nhị di nương hề nhìn nàng cái, nàng bắt đầu lo lắng, biết Nhị di nương muốn loại bỏ mình, nàng cũng chỉ có thể nhận tội, nếu nhà nàng cũng có kết quả tốt,

      Linh nhi quỳ mặt đất tiếng nào, “Là ngươi hạ thạch tín?” Lão phu nhân nhìn Linh nhi.

      “Là nô tỳ.” Linh nhi là vẻ mặt thấy chết sờn.

      “Tại sao?” Nghe thấy Linh nhi thừa nhận, lão thái thái ánh mắt lợi hại quét về phía Linh nhi.

      vì cái gì, nô tỳ thừa nhận hạ độc trong đồ ăn của Nhị tiểu thư, nô tỳ nguyện ý được chết, xin các vị chủ tử tha thứ cho người nhà nô tỳ.” Linh nhi nhìn về phía Nhị di nương nãy giờ ngồi bên gì, vẻ mặt khẩn cầu.

      Lão thái thái trong nháy mắt sáng tỏ.

      Hồi lâu chưa từng mở miệng, Vân Bá Nghị mở lời “Người tới, kéo nha đầu này xuống dùng loạn côn đánh chết, quản phòng bếp thất trách đánh 20 đại bản”

      Quản phòng bếp may mắn thở ra hơi, mình da dày thịt béo, 20 đại bản vẫn còn chịu được, lui xuống lãnh phạt thôi, Linh nhi là vẻ mặt chút thay đổi bị gã sai vặt kéo xuống, ánh mắt chớp nhìn chằm chằm Nhị di nương.

      Lão phu nhân cau mày, trong lòng hiểu mọi chuyện, bà vui nhưng cũng thêm gì nữa, chỉ là nhất thời có thành kiến đối với Nhị di nương, hạ thạch tín vào trong bát canh của bà mang cho Lãnh Ca, là muốn cố ý hãm hại bà ư, ác độc.

      Vân Lãnh Ca mắt lạnh nhìn tất cả, trong lòng cười lạnh, Vân Bá Nghị thực thích Nhị di nương, hành động lần này tính để lão phu nhân hỏi nhiều, trực tiếp đánh chết Linh nhi, bảo vệ Nhị di nương, chết đối chứng.

      Chương 12: Nhị tiểu thư cảnh cáo Nhị Di nương

      Edit: Quỳnh – *******************

      Nhị Di nương vẫn trầm mặc nhìn Linh nhi bị kéo xuống, khỏi thở khẽ ra hơi.

      Hôm nay may mà mình có sách lược vẹn toàn, dùng người nhà Linh nhi để uy hiếp nàng gánh tội thay mình, nghĩ đến ánh mắt của mình khi Linh nhi bị kéo xuống, trong mắt Nhị Di nương lên tia phẫn nộ, Linh nhi chết tiệt, làm hại mình suýt nữa bại lộ. Lại nghĩ đến Vân Bá Nghị bảo hộ mình như vậy, trong lòng cảm thấy thoải mái thôi, quả nhiên là lão gia vẫn còn thích nàng.

      Mặt Lão thái thái trầm như nước, ánh mắt sắc bén đánh giá vẻ đắc ý của Nhị Di nương, trong lòng cười lạnh, “Nhị Di nương và Tam tiểu thư chưa qua thời gian cấm túc, từ nay về sau được ra ngoài, nếu kéo dài thời gian cấm túc.” Trong lời chút chỗ trống để thương lượng, được chen vào, ánh mắt của Vân Bá Nghị lên tia cảnh cáo.

      Vân Bá Nghị gì thêm, cho dù thương Nhị Di nương, nhưng cũng có hạn.

      Nhị Di nương biến sắc, vẻ mặt mang theo chút ủy khuất, phúc thân làm lễ, ánh mắt ai oán nhìn thoáng qua Vân Bá Nghị, thấy có phản ứng, lúc này mới cam lòng mang theo Vân Hạ Ca vẫn mang vẻ tức giận lui xuống.

      Lão thái thái lại càng thêm bất mãn đối với Nhị Di nương, mình còn ở nơi này, nàng lại làm ra bộ dạng ủy khuất mị hoặc kia cho ai xem chứ? Quả nhiên trời sinh có khiếu làm di nương, thể đặt lên bàn được.

      Lão thái thái nhìn về phía Vân Lãnh Ca ngây ngốc lời nào, thấy sắc mặt của nàng tái nhợt, vẻ mặt có chút ủy khuất, đứa này chắc là bị dọa sợ, trong lòng có chút thương tiếc, kéo tay Vân Lãnh Ca, thay nàng sửa sang lại tóc mai bị rơi xuống, lúc này mới ôn nhu mở miệng : “Đứa bé ngoan, sợ sao.”

      Vân Lãnh Ca khẽ cắn môi, lắc lắc đầu: “Đáng ra hôm nay cháu phải chết, nhưng nha hoàn lại cẩn thận làm đổ canh sâm, thế cháu mới biết trong đó có thạch tín, cháu nghĩ đây đều là nhờ tổ mẫu che chở cho cháu , hôm nay cháu mới có thể bình yên vô , chỉ tiếc là được uống canh sâm mà tổ mẫu ban cho, cháu cảm thấy thẹn trong lòng.” có có ủy khuất cùng sợ hãi, lại mang theo tia may mắn.

      Lão thái thái thấy miệng Vân Lãnh Ca ngọt như vậy, cũng vì bát canh mình đưa đến có thạch tín mà cảm thấy bất mãn, nhưng dưới tình huống sợ hãi mà còn có thể năng mạch lạc như vậy, nhất thời có chút coi trọng nàng, cảm thấy cháu này đối với mọi người như làn gió, với nàng vốn chán ghét cũng biến thành ưa thích, với Nhị Di nương càng ngày càng bất mãn, Lão thái thái mỉm cười: “Ngươi có lòng, hôm nay ủy khuất ngươi, nhưng canh sâm này thiếu, về sau tổ mẫu thương xuyên phân phó hạ nhân hầm đưa qua cho ngươi được ?”

      “Vậy trong mắt tổ mẫu cháu chẳng phải là người tham an sao, cháu cần biến thành người sành ăn, tổ mẫu người là hư, muốn cho người ta ăn mập mạp rồi biến thành khó coi sao.” Vân Lãnh Ca nhíu mũi, chớp chớp mắt, giả vờ mang theo chút bất mãn, mở miệng hẵng giọng .

      “Ngươi đó, là nghịch ngợm, cho dù ngươi có biến thành bộ dạng gì cũng đều là đẹp nhất,” bộ dạng Vân Lãnh Ca đáng như vậy, Lão thái thái nhịn được vươn ngón tay chỉ chỉ lên mũi Vân Lãnh Ca, bật cười . Tức giận trong lòng lập tức biến mất ít, nhìn Vân Lãnh Ca thuận mắt hơn rất nhiều.

      Vân Bá Nghị ở bên cạnh vẫn cẩn thận đánh giá Vân Lãnh Ca, nhìn nàng cười tự nhiên, cái nhăn mày nụ cười đều cảm thấy nàng xa lạ như vậy, khiến cho cảm thấy đây là nữ nhân của sao? Dường như mình chưa từng hiểu hết về nàng, trong lòng khẽ động, nếu nàng vẫn vâng lời như vậy, đây cũng là cái thay đổi tốt, đối với cũng rất có tác dụng.

      “Được rồi, đêm khuya, mẫu thân, Lãnh Ca vẫn là nên sớm trở về nghỉ ngơi ,” Vân Bá Nghị về phía trước cười .

      Lão thái thái hừ tiếng, trả lời, mở miệng với Lãnh Ca: “Lãnh Ca, hôm nay ngươi bị hoảng sợ, nghỉ ngơi cho tốt, ngày mai cần đến thỉnh an ta.” xong liếc mắt nhìn Vân Bá Nghị, ánh mắt mang theo chút bất mãn, có lẽ cơn giận hôm nay của Lão thái thái còn chưa tan, đối với việc xử phạt Nhị Di nương vẫn có chút bực dọc, miệng “hừ” tiếng liền quay người rời .

      Vân Bá Nghị có chút xấu hổ mở miệng với Vân Lãnh Ca: “Lãnh Ca, ngươi cũng xuống nghỉ ngơi .”

      Vân Lãnh Ca cúi người chào, lên tiếng trả lời rồi xuống.

      Vân Lãnh Ca về tới Liên Lãnh uyển, khôi phục lại bộ dạng hời hợt kia, Ngâm Thư đỡ nàng đến giường, Vân Lãnh Ca thản nhiên mở miệng: “Ngâm Thư, phân phó ám vệ, hạ chút thuốc xổ vào đồ ăn khuya của Nhị Di nương và Vân Hạ Ca, cẩn thận chút, đừng để cho người khác phát , chỗ của ngươi hẳn là có thuốc xổ tốt chứ?” trừng phạt Nhị Di nương, cam lòng, nàng chưa bao giờ phải nén nhịn người khác, nàng là người có cừu tất báo, có gan hại nàng, phải có gan nhận hậu quả, bị đánh mà đánh trả phải là phong cách của nàng, hạ chút thuốc xổ để cảnh cáo nàng (Nhị Di nương), cũng là để cho nàng (Nhị Di nương) về sau an tĩnh chút, đừng tới quấy rầy an bình của nàng.

      Ngâm Thư nhìn Vân Lãnh Ca lên tiếng, rồi ra ngoài truyền lời cho ám vệ.

      Ngâm Cầm ở bên cạnh tức giận mở miệng: “Tiểu thư, sao người để Ngâm Thư làm ít đoạn trường tán cho các nàng nếm thử, dám hại tiểu thư như vậy, các nàng đáng chết mà.”

      “Bây giờ nàng thể chết được, tại nếu nàng chết ta thoát được can hệ, ta rất phiền phức. Hai là cho nàng cơ hội, nếu nàng vẫn thức thời vẫn dám xuống tay, vậy trách được ta rồi.” Thản nhiên mở miệng, mặt thanh nhã của Vân Lãnh Ca có chút hoảng hốt.

      Kiếp trước vì báo thù nàng giết ít người, cho dù những người đó phải hạng người lương thiện, nhưng đôi khi chẳng biết vì sao nàng lại cảm thấy bất an, dù sao những người đó chưa bao giờ hại nàng, chỉ theo kẻ thù của nàng tiếp tay cho giặc thôi, cho nên kiếp này nếu phải bất đắc dĩ, nàng muốn nhiễm quá nhiều máu tươi tay.

      Ngâm Cầm nhíu mày, thấy Vân Lãnh Ca nhắm nghiền mắt, cũng gì thêm, trong lòng lại thấy cách nghĩ của tiểu thư khó hiểu, theo ý tiểu thư, người khác tới giết ngươi, ngươi vẫn bỏ qua cho người đó, nếu là nàng, tuyệt đối thiện lương giống như tiểu thư.

      Nếu Vân Lãnh Ca biết Ngâm Cầm nghĩ nàng là người thiện lương, chừng cảm thấy buồn cười rồi, Vân Lãnh Ca nàng phải là người tốt bụng.

      Tích Ngô uyển.

      Nhị Di nương tức giận ngồi ghế, hôm nay giết được Vân Lãnh Ca, còn làm cho Lão thái thái vui, là thất sách. Nghĩ đến lúc gần Vân Hạ Ca thất vọng nhìn mình, tức giận, và ánh mắt mang theo hận ý, Nhị Di nương tính toán, suy nghĩ chút liền phân phó Liễu ma ma : “Ngươi chuyển lời cho Tam tiểu thư, chuyện này ta giải quyết, kêu nàng an phận ở yên trong viện của mình, được hành động thiếu suy nghĩ,” Liễu ma ma đáp tiếng, đàng chuẩn bị ra ngoài truyền lời, lại lộn trở lại mở miệng : “Phu nhân, hôm nay người mệt rồi, có muốn ăn khuya .”

      Vừa nghe Liễu ma ma xong, Nhị Di nương cũng cảm thấy hơi đói, gật đầu, dặn dò: “Cũng đưa chén qua cho Nhị tiểu thư,” Liễu ma ma lên tiếng trả lời rồi ra ngoài.

      Chỉ chốc lát, Liễu ma ma liền bưng đến chén tổ yến tinh xảo, Nhị Di nương cầm thìa ăn từng muỗng từng muỗng , vừa mới ăn xong, đột nhiên nàng cảm thấy bụng có chút đau đớn, mặt mũi có chút vặn vẹo : “Ta đau bụng, đỡ ta nhà vệ sinh,” Liễu ma ma kinh ngạc, vội càng đỡ Nhị Di nương về phía nhà vệ sinh.

      Mà Vân Hạ Ca ở Liên Hạ Uyển cũng trong tình trạng tương tự. Lê Quý Đôn.

      Nhị Di nương từ nhà vệ sinh trở về, sắc mặt tái mét nằm ở ghế dựa, giọng có chút suy yếu: “Ta ăn phải đồ hỏng, hay là có người hạ thuốc xổ,” ngoài bát tổ yếu kia mình cái gì cũng chưa ăn, Liễu ma ma vội vàng quỳ xuống đất: “Phu nhân, phải nô tỳ, đây là do phòng bếp tự mình làm, làm xong nô tỳ liền lập tức bưng tới cho phu nhân dùng, đường bưng tới cũng gặp ai, nô tỳ luôn trung thành với phu nhân,” vẻ mặt Liễu ma ma hoảng sợ, vội vàng mở miệng .

      Nhị Di nương chịu đựng đau nhức ở bụng mở miệng kêu Liễu ma ma đứng dạy, phòng bếp đều là người của mình, các nàng tuyệt đối có lý do gì để hại mình, hơn nữa chỉ hạ thuốc xổ trong tổ yến, ràng là muốn cảnh cáo mình, đáng ghét, nhất định là Vân Lãnh Ca, kẻ tiểu nhân chết tiệt kia, đáng tiếc tổ yến cũng dùng xong rồi, hơn nữa còn làm ở trong phòng bếp của mình, muốn tra cũng tra được cái gì, tiếc là nàng với Vân Lãnh Ca đội trời chung.

      Liễu ma ma nghe Nhị Di nương phân tích xong, có chút ngạc nhiên mở miệng : “Vân Lãnh Ca, tiểu nha đầu kia, nàng có bản lĩnh kia sao?” trong mắt Liễu ma ma, trước kia Vân Lãnh Ca đều bị Nhị Di nương khi dễ, căn bản là có lực phản kích, đây là nàng làm sao?

      Nhị Di nương oán hận cắn răng : “Ngươi quên bên người nàng còn có người bảo hộ sao, nhất định là nàng phân phó người làm ở chỗ tối, đáng chết, mình nhất định phải khiến cho nàng thân bại danh liệt, sống bằng chết”, khuôn mặt vốn đau đớn đến vặn vẹo cộng thêm tức giận lại càng dọa người. “Ôi, bụng lại đau, mau mau, đỡ ta nhà vệ sinh” Liễu ma ma lập tức đỡ Nhị Di nương nhà vệ sinh.

      Liên Lãnh uyển

      Vân lãnh Ca phân phó Ngâm Cầm và Ngâm Thư nghỉ ngơi, Vận nhi vào cửa bưng tới mấy đĩa điểm tâm: “Tiểu thư, buổi tối người còn chưa dùng cơm, ăn chút điểm tâm , nô tỳ nếm thử rồi.” Giọng mang theo chút cẩn thận hỏi, trong lòng thầm hận chính mình, đều tại mình cẩn thận, suýt nữa hại tiểu thư.

      Vân Lãnh Ca nhìn Vận nhi có chút cẩn thận, cả người có vẻ uể oải phấn chấn, liền mở miệng : “Vận nhi, phải lỗi của ngươi, về sau phải cẩn thận chút, cần để chuyện này ở trong lòng.” Vân Lãnh Ca nhàng , giọng khẽ trấn an làm cho Vận nhi cảm thấy lo sợ.

      Hốc mặt Vận nhi lập tức đỏ, mặc dù tính tình tiểu thư lạnh nhạt, nhưng tình quan tâm đến mình, gật đầu, đặt điểm tâm xuống, cúi đầu đứng sắp xếp lại suy nghĩ của mình, trong lòng quyết định về sau nhất định phải cẩn thận làm việc.

      Thấy cảm xúc của Vận nhi chuyển biến tốt, Vân Lãnh Ca yên lặng dùng điểm tâm, gắp miếng bánh ngọt, Vân Lãnh Ca đột nhiên mở miệng : “Vận nhi, trong viện của chúng ta có phòng bếp hay .”

      “Có, tiểu thư, chỉ là lâu dùng đến, bên trong có chút bụi bặm.” Vận nhi khôi phục bình tĩnh mở miệng .

      “Ngày mai ngươi phân phó nha hoàn dọn dẹp sạch , về sau thỉnh thoảng chúng ta có thể nấu cơm ở trong phòng bếp của mình.” Vân Lãnh Ca , thỉnh thoảng xuống bếp dùng đồ ăn để khao mình phen.

      “Vâng, tiểu thư.”

      Vân Lãnh Ca cần phải nhiều nữa, ăn xong điểm tâm, rửa mặt chải đầu xong, liền thay quần áo nằm giường ngủ, Vận nhi thả rèm giường của Vân Lãnh Ca xuống, thổi tắt nến, nhàng ra ngoài.
      Phong Vũ Yên, Chris, Nhiên Nhiên4 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 13: Mặt tà ác của Vân Lãnh Ca
      Editor: nhuandong

      Liên Lãnh uyển.

      Buổi sáng tinh mơ Vân Lãnh Ca tỉnh dậy, duỗi lưng cái, tối hôm qua ngủ ngon, cả đêm mộng mị, rất lâu ngủ sáng khoái như vậy rồi, trong lòng nàng thở dài .

      Sau khi tự mình rửa mặt xong, Vân Lãnh Ca ngồi ở giường nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ. Vận Nhi bưng điểm tâm tới, hầu hạ ở bên người, Ngâm Thư Ngâm Cầm chân trước chân sau tiến vào, cũng ở bên cạnh nhìn Vân Lãnh Ca dùng cơm.

      Vân Lãnh Ca rất bất đắc dĩ, bị người nhìn như vậy sao có thể ăn được chứ, đồ ăn ngon hơn nữa ăn cũng ngon, huống chi vốn dĩ đồ ăn cũng ra gì. Nàng buông đũa xuống, thản nhiên mở miệng : “Các ngươi cũng ngồi , các ngươi cứ nhìn ta như vậy ta rất quen, ở trước mặt ta cần gò bó như thế, trong lúc chỉ có chúng ta, các ngươi cần coi ta là tiểu thư, cứ tùy ý tự nhiên chút là được rồi.”

      Ngâm Cầm và Vận Nhi nhìn mặt nhau, vẻ mặt kinh ngạc, đáy lòng cảm thấy vô cùng ấm áp, tiểu thư như vậy làm cho các nàng cảm thấy hết sức thân thiết và thoải mái. Ngâm Thư vẫn là dáng vẻ tỉnh táo, sóng nước chẳng xao mở miệng: “Tiểu thư chính là tiểu thư, nô tỳ thể vượt qua.”

      Vân Lãnh Ca nghĩ phải là bình thường mình quá nghiêm túc, làm cho bọn họ có dáng vẻ như gặp kẻ địch mạnh vậy. nàng trợn mắt nhìn Ngâm Cầm và Vận Nhi cái, bọn họ ngồi thảm dưới đất, thảm lông dê trong nội thất rất dày, hết sức ấm áp, Vân Lãnh Ca từ tháp ném ba cái đệm xuống, dùng ánh mắt bảo hai người kia ngồi xuống trước. Hai người cẩn thận cởi giày, run rẩy ngồi xuống nệm đất. Mặc dù đàng hoàng ngồi xuống, nhưng vẫn ngồi bất động, nhìn chằm chằm Vân Lãnh Ca, Ngâm Thư vẫn đứng bên cạnh nàng như trước, nhúc nhích.

      Vân Lãnh Ca vỗ trán, cảm thấy nhức đầu, vuốt vuốt mi tâm, mở miệng : “Vận Nhi ngươi biết thêu thùa, bình thường Ngâm Cầm thường thích làm những gì, cũng đều có thể tùy ý.” Hai người còn cách nào, Vận Nhi thể làm gì khác hơn là ngồi nệm cầm đồ lên thêu, Ngâm Cầm lấy quyển sách ngồi nệm đọc.

      Vân Lãnh Ca hài lòng nhìn hành động của các nàng, Ngâm Thư vẫn là bộ dạng quy củ kia, nàng cũng bắt buộc nữa, dùng xong điểm tâm, sờ bụng cái, thấy Ngâm Thư vẫn nhìn chăm chú quan sát tình huống ngoài sân, hoặc là chờ Vân Lãnh Ca phân phó gì đó, hoàn toàn là dáng vẻ cảnh giác.

      Lười biếng nằm ở giường nhìn Ngâm Thư trầm tĩnh, cảm thấy có chút nhàm chán, đột nhiên Vân Lãnh Ca nổi lên tâm tư muốn đùa giỡn, nàng muốn nhìn thấy vẻ biết làm sao bộ mặt tỉnh táo của Ngâm Thư như thế nào, nhất định là cực kỳ đẹp đẽ. Vân Lãnh Ca thay vẻ mặt nhạo báng, cười như cười mở miệng : “Ngâm Thư, vừa nãy tiểu thư ngươi ăn nhiều, kể chuyện cười cho ta tiêu cơm chút .”

      Vận nhi vừa mới thả lỏng tâm nghiêm túc thêu hoa nghe được câu này, “Phụt” tiếng đâm kim vào tay, nàng đau “ai ui” tiếng, vội vàng há mồm mút đầu ngón tay. Ngâm Cầm giống như là nhìn thấy “quái vật” nhìn Vân Lãnh Ca, giống như cảm thấy Vân Lãnh Ca biến thành người khác vậy. Mà Ngâm Thư, hiển nhiên có chút sửng sốt, mở to cái miệng nhắn hồi, mới vội vàng ngậm chặt, mặt đỏ bừng lên, câu cũng nên lời.

      Vân Lãnh Ca rất hứng thú nhìn Ngâm Thư, nhìn trong thời gian ngắn ngủi mặt Ngâm Thư biến đổi nhiều vẻ như vậy, trong lòng hô to chơi vui, đồng thời vừa thầm khinh bỉ mình, quả nhiên cổ nhân đúng, no bụng nghĩ dâm dục, chẳng lẽ tính tình mình lại thực là biến thái ư? Phi phi phi.

      Kiếp trước lúc Sở Ca bảy tuổi cũng rất phúc hắc nghịch ngợm, bình thường những trò đùa dai là đếm xuể. Mẹ của nàng thường có phải là mang thai nhầm rồi . Sau đó nàng vì báo thù, trải qua rất nhiều thế thái nhân tình tàn khốc, nhuandongd.i.e.n.d.a.n.l.e.q.u.y.d.o.n nàng buộc mình nhanh chóng lớn lên, cả người bao bọc phòng bị đầy gai nhọn, khiến cho người ta dám ở bên cạnh nàng, ngoài sư phụ sư huynh còn có Sở Dương ra, nàng chưa từng có người bạn nào.

      Có thể là buông cuộc sống kiếp trước xuống, kiếp này nàng quyết định có cuộc sống tốt. Thay vì vĩnh viễn lạnh lẽo phòng bị tất cả mọi người, mình đơn sống qua ngày, còn bằng thử tiếp nhận người và việc bên cạnh, như vậy cũng có thể để cho mình có cuộc sống vui vẻ hơn. Dĩ nhiên, ngoài tình ra, nàng muốn có bạn trai, kiếp này cũng có.

      Ngâm Cầm phản ứng kịp trước tiên, nàng lớn tiếng : “Tiểu thư, chủ ý này của người hay, Ngâm Thư nhanh kể chuyện cười cho tiểu thư nghe , ta cũng muốn nghe.” Để quyển sách tay xuống, mang nụ cười xấu xa mặt, chăm chú nhìn Ngâm Thư.

      Vận Nhi cũng buông hoa thêu trong tay xuống, nghiêm trang chuẩn bị rửa tai lắng nghe.

      Ngâm Thư lúng túng há miệng thành lời, có chút hoảng hốt liếc nhìn Vân Lãnh Ca đột nhiên thay đổi thái độ, Ngâm Thư cho là tiểu thư tức giận, trong lòng quýnh lên, mở miệng : “Ngày xưa có người… Ngày xưa có người.”

      “Ngày xưa có người nào cơ. Ngâm Thư, tiết mục mở đầu này của ngươi là cũ nha, hắc hắc…” Vân Lãnh Ca phục hồi suy nghĩ của mình liền mở miệng trêu ghẹo , nhàn Ngâm Thư hiếm có khi có vẻ 囧.

      Ngâm Cầm nghe Vân Lãnh Ca như vậy càng cười lớn hơn, Vận Nhi cũng che miệng cười .

      Vân Lãnh Ca nhìn dáng vẻ càng lúng túng của Ngâm Thư, vẻ mặt phớt tỉnh “Khụ” hai tiếng, hắng giọng cái: “Để tiểu thư kể cho các ngươi nghe, các ngươi cẩn thận vén tai lên nghe cho ta.”

      Ngâm Cầm và Vận Nhi nhìn chằm chằm Vân Lãnh Ca, đến Ngâm Thư cũng dạng em bé tò mò.

      Vân Lãnh Ca lên tiếng: “Ngày xưa có thái giám…” Chuyện cười này hết sức xa xưa, ở đại rất hay gặp hpair, người người đều hiểu, nhưng mà người ở cổ đại căn bản là có, chính nàng cũng biết kể cái gì, chỉ có thể đưa câu chuyện xa xưa này ra làm trò. Dù sao bọn họ cũng chưa từng nghe qua, câu chuyện ngắn buồn, hài hước là được.

      Ngâm Cầm trêu ghẹo : “Tiểu thư, câu mở đầu này của người cũng khác của Ngâm Thư mà.” Nàng nhìn vẻ mặt cười đến nghẹn của Ngâm Thư và Vận Nhi: “Tiểu thư, phía dưới, phía dưới sao…”

      Sắc mặt Vân Lãnh Ca trở lên quỷ dị mở miệng, giọng lại cực kỳ lạnh: “Phía dưới? Phía dưới có.”

      Vận Nhi tính tình nôn nóng lên tiếng trước: “Làm sao sau đó lại có chứ.”

      “Tự em đứng lên đọc tiếp .” Vân Lãnh Ca uống ngụm trà, đáp lại.

      “Ngày xưa có thái giám, phía dưới có…” Ngâm Cầm khẽ đảo mắt đọc xong, đột nhiên “À” tiếng, sắc mặt đỏ ửng: “Tiểu thư, người là hư, câu chuyện ngắn như vậy.” Lúc này Vận Nhi và Ngâm Thư cũng hiểu ý tứ bên trong, mặt đỏ hết lên, đến lỗ tai cũng đỏ sậm.

      Vân Lãnh Ca hài lòng trong lòng, mặt vẫn lạnh nhạt : “Là các ngươi nghĩ tà ác thôi.” Vừa vừa cẩn thận thưởng thức gương mặt đỏ hồng của các nàng, ăn no thỏa mãn, đồng thời càng thầm phỉ nhổ mình biến thái.

      Ba nha hoàn bất đắc dĩ, tiểu thư sao lúc nào cũng thích giễu cợt các nàng, Ngâm Thư còn tưởng rằng tính tình tiểu thư rất lạnh nhạt nữa chứ. Ngâm Cầm nhìn khóe miệng Vân Lãnh Ca là nụ cười giảo hoạt, khẽ sẵng giọng : “Tiểu thư, nhất định là người cố ý.” Vân Lãnh Ca lạnh nhạt : “Lầm rồi, ta có ý.” Ba người đều là bộ dạng tin, sau đó mở miệng: “Là ta cố ý, hắc hắc” Sắc mặt lạnh nhạt, ngôn ngữ lại xảo trá, làm cho người ta thế nào cũng cảm thấy quái dị.

      Ba người Vận Nhi các nàng chỉ cảm thấy tiểu thư giống như biến thành người khác, ánh mắt quái lạ nhìn Vân Lãnh Ca.

      Vân Lãnh Ca cẩu thả thản nhiên bỏ các nàng lại, buông lỏng nhắm mắt dưỡng thần, để ý tới ánh mắt của các nàng. Lão thái thái hôm nay cần nàng thỉnh an, nàng cũng lười phải mấy câu ân cần nhàm chán kia rồi, ánh mắt trời rất tốt, lười biếng nằm thoải mái.

      ngày kia Vân Lãnh Ca hết sức nhàn nhã, mà Tích Ngô uyển Nhị Di Nương và Vân Hạ Ca ôm bụng ồn ào suốt cả đêm, ngừng tới lui giữa phòng và nhà vệ sinh, cho đến khi cả người cảm thấy mệt lả, khi trời tờ mờ sáng mới mê man ngủ , ngủ thẳng đến khi trời sắp tối mới tỉnh lại. Lúc này Nhị Di Nương mới cảm thấy có chút may mắn mình bị cấm túc, nếu sắc mặt này của mình mà thỉnh an, khẳng định lão phu nhân mất hứng. Hơn nữa chắc lão phu nhân còn tức giận, nhìn thấy bản thân mình nhất định tìm bà gây phiền toái.

      Vân Hạ Ca chỉ cho là mình ăn phải đồ hỏng, lơ đễnh, căn bản nàng ta nghĩ đến bị Vân Lãnh Ca hạ thuốc tiêu chảy, coi như có nghĩ đến là nàng, nhuandongd.i.e.n.d.a.n.l.e.q.u.y.d.o.n Vân Hạ Ca cũng cho là Vân Lãnh Ca kia có bản lãnh.

      Nhị Di Nương vẫn lo lắng Vân Hạ Ca hành động thiếu suy nghĩ trêu chọc đến Vân Lãnh Ca, cho nên cũng cho nàng ta biết ngọn nguồn, ngoài mặt biến sắc, trong lòng lại suy nghĩ chuẩn bị kế hoạch có thể diệt trừ Vân Lãnh Ca.

      Liên Lãnh uyển

      Hai ngày qua Vân Lãnh Ca trôi qua hết sức nhàn nhã, đọc sách, tìm hiểu chút thổ địa nơi này, buổi tối luyện chút nội lực, ban ngày có việc gì trêu chọc ba tiểu nha đầu của mình. Nhị Di Nương cũng tìm tới quấy rầy nàng, xem ra an phận ít. Ngoài Nhị Di Nương ra, những người khác dĩ nhiên là càng thể đến cửa. Vân Lãnh Ca hết sức hài lòng, cuộc sống như thế khiến cho nàng cảm thấy vô cùng thoải mái và hưởng thụ.

      Chương 14: Cặn bã nam, cặn bã nữ đến thăm.

      Editor: Búnn.

      Liên Lãnh Uyển.

      Vân Lãnh Ca lười biếng nằm đọc sách giường, thời gian yên tĩnh tốt đẹp.

      Vận Nhi đến, vẻ mặt có chút kỳ lạ, bẩm báo: "Tiểu Thư, lão phu nhân vừa sai người truyền lời, mời người đến Phúc Thọ đường."

      Vân Lanh Ca cũng cảm thấy kỳ lạ, phải buổi sáng thỉnh an rồi sao? biết lão phu nhân tìm mình có chuyện gì? Phất tay ý bảo Vận Nhi hết ý, quả nhiên, Vận Nhi tiếp tục : "Tiểu thư, nô tỳ nghe hình như là Âu Dương thế thử, Đại Công tử và hai vị tiểu thư Hạ gia đến thăm tiểu thư, cho nên lão phu nhân mới cho người mời tiểu thư qua đó."

      xong, Vận Nhi có chút lo lắng lén nhìn Vân Lãnh Ca, tiểu thư thích Âu Dương thế tử, ngộ nhỡ vừa nhìn thấy Âu Dương thế tử và Hạ gia đại tiểu thư ở cùng nhau lại tức giận sao.

      Vân Lãnh Ca cảm thấy có vấn đề gì, chỉ là cả người muốn di chuyển, nhưng được, mắt đảo qua đảo lại, đứng lên, vào bên trong, thay bộ váy mềm mại tương đối hoa lệ màu tím nhạt, bên ngoài khoác tầng lụa màu trắng, có khách nên đương nhiên thể mặc tùy tiện giống như trước đó được, vẫn giữ búi tóc đơn giản, chỉ là đầu cắm thêm trâm vàng khảm ngọc, dùng kẹp giấy có hình dạng giống như trâm bạch ngọc cố định tóc lại. Xong xuôi, Vân Lãnh Ca soi gương đánh giá bản thân chút, nhìn thấy có chỗ nào ổn, bảo Vận Nhi và Ngâm Thư cùng mình.

      Vân Lãnh Ca đến Phúc Thọ đường. Ở cửa đợi lão phu nhân đồng ý rồi mới chậm rãi tiến vào.

      Người bên trong thấy mỹ nhân bước vào, mắt lập tức lóe sáng. Vân Lãnh Ca mặc váy màu tím nhạt, bên ngoài khoác tấm lụa mỏng màu trắng, cổ tay áo thêu hoa lan thanh nhã, càng tôn lên làn da trắng như tuyết, bên hông thắt lụa cùng màu, làm eo càng thêm tinh tế, tóc rơi vai, đầu chỉ cắm cây trâm vàng khảm ngọc, hạt ngọc buông xuống từ cây trâm chuyển động nhịp nhàng theo bước chân của nàng, cả người càng thêm vẻ linh động thoát tục, mặt dùng phấn son, mang theo ý cười, đôi mắt vừa chuyển động giống như phát ra những tia sáng, con ngươi trắng đen ràng, lộ ra ánh sáng của tự tin và cơ trí, mũi ngọc, miệng nhắn, là vô cùng xinh đẹp.

      Trước kia mặt Vân Lãnh Ca luôn có lớp trang điểm rất dày, giờ phút này nàng lại mang mặt mộc bước vào, làm cho những người trong phòng thể tin được, thất thần nhìn chằm chằm Vân Lãnh Ca lát.

      Âu Dương Phong là người có phản ứng đầu tiên, mặc dù khiếp sợ dáng vẻ tại của Vân Lãnh Ca, nhưng trong lòng vẫn khinh thường, có lẽ Vân Lãnh Ca muốn hấp dẫn ánh mắt của , muốn được chú ý. Hạ Ngữ Nhi lại có chút phẫn hận nhìn chằm chằm vẻ mặt thanh lệ thoát tục của Vân Lãnh Ca.

      Vân Lãnh Ca để ý tới người ngồi ở hai bên, thản nhiên bước thẳng vào trong phòng, cúi người hành lễ với lão phu nhân, khẽ : "Thỉnh an tổ mãu, chúc tổ mẫu hàng năm vạn an." Giọng trong trẻo, khiến người ta cảm giác như trong lòng có dòng nước mát chảy qua, vô cùng sảng khóa.

      Lão phu nhân những tức giận việc hôm nay Vân Lãnh Ca hành đại lễ, mà còn cảm thấy nàng rất hiểu chuyện. Dù sao hôm nay ở đây cũng có khách, nếu Vân Lãnh Ca hành đại lễ, chừng người khác còn tưởng lão phu nhân bà là người có bao nhiêu nghiêm khắc, biết phân phải trái đấy.

      Lão phu nhân mỉm cười phất tay. "Lãnh Ca đến rồi, hôm nay Âu Dương thế tử, công tử và tiểu thư Hạ phủ đến thăm xem sức khỏe của con tốt hơn chưa đấy." Lão phu nhân vẫn còn chút lo lắng, biết Vân Lãnh Ca có còn thích Âu Dương Phong hay , cẩn thận đánh giá nhất cử nhất động của Vân Lãnh Ca, giống như sợ nàng làm ra hành động nào đó hợp quy củ.

      Lúc này Vân Lãnh Ca mới mỉm cười rồi xoay người lại, thản nhiên mở miệng: "Đa tạ Âu Dương thế tử, Hạ công tử, còn có hai vị Hạ tiểu thư đến thăm Lãnh Ca, Lãnh Ca cảm thấy vô cùng vui mừng." Biểu cảm lạnh nhạt, ngay cả nụ cười kia cũng khiến cho người ta cảm thấy xa cách.

      Hành động này của Vân Lãnh Ca làm Hạ Ngữ Nhi rất kinh ngạc, đây là Vân Lãnh Ca nghĩ thông suốt, tiếp tục diễn cái gọi là lạt mềm buộc chặt, dây dưa với Âu Dương Phong phải ? Đại công tử Hạ gia Hạ Hạo Nhiên tiếp lời: "Vân Nhị tiểu thư khách sáo rồi, chúng ta lo lắng cho Vân Nhị tiểu thư, dù sao lúc đó chúng ta cũng có mặt ở đó, đương nhiên là ràng tình huống ở đó rồi." Giọng mang theo vẻ ngả ngớn, còn có chút cười nhạo. Ý tứ chính là chúng ta đều thấy ngươi nhào về phía Âu Dương Phong rồi ngã xuống nước, ngươi cần giải thích nữa.

      Hạ Ngữ Nhi có chút xấu hổ, hôm đó là nàng ta đẩy Vân Lãnh Ca xuống nước, ngoại trừ Vân Lãnh Ca hẳn có người thứ hai biết mới đúng. Nhưng nàng ta lại biết Âu Dương Phong biết nàng ta đẩy Vân Lãnh Ca xuống nước từ sớm rồi, chỉ là cho nàng ta biết mà thôi. Mà trong lòng nàng ta cũng có chút tức giận với việc đột nhiên Âu Dương Phong sửa miệng, chẳng lẽ muốn chứng minh với nàng ta rằng vẫn còn có tình cảm với Vân Lãnh Ca sao? Cho nên để ý tới trung thực của bản thân cũng phải sửa miệng?

      Vân Lãnh Ca chỉ cười , hữu lễ mỉm cười đứng ở nơi đó, khiến lão phu nhân rất vừa lòng, trong lòng cũng hơi yên tâm về nàng chút: "Lãnh Ca, con dẫn các nàng đến hoa viên ở trong đình ngồi lát ."

      "Vâng, tổ mẫu." Vân Lãnh Ca lên tiếng. "Mời các vị theo ta."

      Mọi người hành lễ cáo lui, Vân Lãnh Ca để Ngâm Thư dẫn nhóm người các nàng trước, còn mình lùi lại ở phía sau phân phó Vận Nhi vài câu.

      Vào trong đình, mọi người ngồi xuống, hai tỷ muội Hạ Ngữ Nhi và Vân Lãnh Ca cùng ngồi ở bàn, mặc dù cách nhau xa, nhưng ở cổ đại nam nữ bảy tuổi có khác biệt, tốt hơn là vẫn nên kiêng dè.

      Vừa ngồi vào chỗ của mình, Hạ Yên Nhi thản nhiên : "Vân Nhị tiểu thư, biết ngươi vừa mới phân phó nha hoàn của ngươi làm việc gì? Hay là ngươi có việc muốn chúng ta biết?" Ngữ khí nửa nửa giả.

      Vân Lãnh Ca cũng thản nhiên trả lời: "Ta chỉ phân phó nàng lấy chút trà và điểm tâm thôi, tâm tư của Hạ tiểu thư tinh tế, làm cho người ta phải kính nể." Ý là ngươi rất tích cực, chuyện bé xé ra to.

      Hạ Yên Nhi nghe xong cũng tức giận, thản nhiên cười nhạt.

      Lúc này Vận Nhi bưng trà và điểm tâm về phía này, đặt lên hai chiếc bàn đá, sau đó đứng bên cạnh Ngâm Thư ở phía sau Vân Lãnh Ca.

      "Sức khỏe của Vân tiểu thư đỡ chưa? Có lưu lại di chứng gì ? Ta nghe người rơi xuống nước cơ thể dễ lưu lại mấy thứ như là đau đầu nhức óc, thể hư tật xấu gì đó. Nếu Vân tiểu thư có gì khỏe ta và Âu Dương thế tử cảm thấy vô cùng lo lắng." Giọng của Hạ Ngữ Nhi kiều mị êm tai, mắt nhìn thẳng vào mắt Vân Lãnh Ca, mang theo vẻ tìm tòi mãnh liệt, muốn nhìn xem rốt cuộc có phải Vân Lãnh Ca nghĩ thông suốt, tiếp tục dây dưa với Âu Dương Phong nữa hay . Ý tứ nguyền rủa trong câu khiến Vận Nhi tức đến run người, ngay cả Ngâm Thư cũng cau mày chặt.

      Nhưng Vân Lãnh Ca lại cảm giác được gì, nàng tốt hay tốt phải do người khác , hơn nữa chuyện của nàng ta và Âu Dương Phong cũng liên quan gì đến nàng, nàng cũng còn là Vân Lãnh Ca trước đây nữa, nàng có chút cảm giác nào với Âu Dương Phong, biểu cảm mặt Vân Lãnh Ca có chút thay đổi nào, vẫn dùng giọng điệu nhàng: "Khiến Hạ đại tiểu thư lo lắng rồi, Lãnh Ca rất tốt, có điều chuyện của mình mình vẫn là người nhất, bao nhiêu người khác cũng hiểu, còn bằng , Hạ tiểu thư có đúng ?" Lời mềm , nhưng hàm ý bên trong chính là Hạ Ngữ Nhi quá nhiều rồi.

      Hạ Ngữ Nhi tức giận cắn chặt môi, nàng ta ngờ, mới bảy tám ngày gặp, Vân Lãnh Ca lại đột nhiên biến thành người có suy nghĩ sâu sắc, dùng ngôn ngữ sắc bén như thế. Điều tức giận hơn chính là người khác thể bắt được nhược điểm của nàng, quả làm cho người khác tức chết.

      Âu Dương Phong ngồi ở bàn bên kia, nghe thấy Hạ Ngữ Nhi như vậy nhịn được cau chặt lông mày, những lời này phải là những lời mà tiểu thư có tu dưỡng có thể , còn quan hệ của với Hạ Ngữ Nhi ra bên ngoài như thế. Mặc dù có chút tâm với Hạ Ngữ Nhi, nhưng nàng ta lại đẩy Vân Lãnh Ca xuống nước, còn hại bản thân thể sửa miệng, còn thể nguyên nhân bên trong, khiến cảm thấy khó chịu trong lòng.

      muốn cưới Hạ Ngữ Nhi vì sau khi thành thân nàng ta có thể làm hiền thê lương mẫu giúp phu quân dạy con, như vậy hậu viện của có thể yên ổn, có thể yên tâm đặt hết suy nghĩ của mình vào nghiệp triều đình.

      Nhưng xảy ra chuyện này, khiến suy nghĩ muốn cưới Hạ Ngữ Nhi của có chút dao động, bây giờ nghe những lời này, càng khiến phải suy nghĩ cẩn thận phen.

      Mà người khiến cảm thấy vô cùng ngạc nhiên chính là Vân Lãnh Ca, đối mặt với khiêu khích và soi mói của Hạ Ngữ Nhi và Hạ Yên Nhi, mặt nàng đổi sắc, nhàng thản nhiên đáp trả vấn đề khó, còn bất động thanh sắc phản kích đối thủ của nàng chút.

      Vừa rồi luôn đánh giá Vân Lãnh Ca, ánh mắt nàng bình tĩnh, nhanh chậm, quanh người được bao phủ bởi làn khí ung dung lạnh nhạt, giống như có vấn đề nào có thể làm nàng khó xử. Vân Lãnh Ca như vậy khiến vô cùng kinh diễm, hơn nữa từ lúc đến đây, ngoại trừ thoáng nhìn khi lời cảm tạ trong phòng, nàng hề nhìn thêm lần nào nữa. Âu Dương Phong cảm thấy có chút thoải mái, phải trước kia Vân Lãnh Ca thấy lập tức dính sát lại, dịu dàng gọi tiếng 'Phong ca ca' sao. Chẳng lẽ sau khi ngất Vân Lãnh Ca muốn chơi trò lạt mềm buộc chặt với ? Muốn hấp dẫn ánh mắt của ? Nếu là như vậy thay đổi cùng quá lớn rồi.

      "Vân tiểu thư chuyện hơi quá đáng rồi, muội muội cũng chỉ là quan tâm Vân tiểu thư mà thôi." Hạ Hạo Nhiên nghe được lời ám chỉ của Vân Lãnh Ca, có lòng bất bình thay Hạ Ngữ Nhi, mở miệng . Nhưng ánh mắt vẫn ở người Vân Lãnh Ca, trước kia cảm thấy Vân Lãnh Ca rất đẹp, nhưng là vẻ đẹp trần tục. Hôm nay thấy hơn trước kia vài phần, da thịt trắng mịn, cổ thon dài, ngực đẫy đà, còn có vòng eo chưa đầy nắm tay. Nhìn thấy Vân Lãnh Ca như vậy, đáy mắt Hạ Hạo Nhiên tự chủ được toát ra ánh sáng như sói rình con mồi.

      Vân Lãnh Ca thầm giận dữ, còn có người dám dùng loại ánh mắt này nhìn nàng, sớm hay muộn cũng phải giáo huấn chút. Nàng oán hận nhưng mặt vẫn đổi sắc, : "Ta cũng khôn gì mà, chỉ cho Hạ Tiểu thư ta rất tốt, sức khỏe của ta tự ta biết, có chỗ nào ổn sao?" Vẻ mặt vô tội, hiểu chuyện gì, giọng điệu nghi ngờ.

      Trong giây lát Hạ Hạo Nhiên còn lời nào để , quả những lời kia của Vân Lãnh Ca sai, coi như nàng giả bộ hồ đồ cũng thể gì.

      Vân Nhi cúi đầu luôn lo lắng cho tiểu thư nhịn được mà nở nụ cười, nàng chỉ biết tiểu thư bị thua thiệt, lén nhìn Ngâm Thư ở bên cạnh, thấy Ngâm Thư vẫn mang dáng vẻ lạnh nhạt đứng ở chỗ đó, có biểu cảm khác thường nào, khiến Vận Nhi bội phục thôi.

      Vận Nhi nghĩ, tiểu thư còn thích Âu Dương thế tử sao? Tại sao lại lạnh nhạt với như vậy, có điều Âu Dương thế tử cũng xứng với tiểu thư, tiểu thư thích quá tốt rồi. Vận Nhi nhảy nhót trong lòng, vì phát mình và Vân Lãnh Ca cùng thay đổi, nên vô cùng vui vẻ.

      Chương 15: Khẩu chiến trong hoa viên

      Trong đình của hoa viên Hữu tướng phủ

      Vân Lãnh Ca rất muốn đối phó với hai nữ nhân và hai người nam nhân cặn bã này, có thể còn phải bày ra bộ dáng thần thái nghiêm túc "Ngài cứ tiếp, ta nghe đây".

      này nọ hồi, Vân Lãnh Ca luôn luôn mỉm cười lắng nghe quan tâm hư tình giả ý của các nàng, Âu Dương Phong và Hạ Hạo Nhiên vừa uống trà vừa chuyện triều đình, Vân Lãnh Ca có tâm trang để ý mấy thứ này, nhưng hai người nữ nhân này cứ trò chuyện về mấy thứ son phấn này kia mãi, khiến nàng cảm thấy rất nhàm chán, cho nên nàng chỉ trả lời đơn giản vài câu, bên tai lại nghe Âu Dương Phong chuyện với Hạ Hạo Nhiên, nghe xong hồi, bọn họ chuyện Đông Dương quốc vốn có "Chiến thần" danh xưng là Mộ Dung vương phủ Mộ Dung Thế tử Mộ Dung Diệp, lần này Mộ Dung Diệp bình định được bộ tộc thảo nguyên Tây Bắc của Đông Dương quốc, bộ tộc kia ỷ vào địa thế hiểm yếu, cùng với binh hùng tướng mạnh, lại lợi dụng tình hình bất lợi bên này, vì thế tướng sĩ Đông Dương quốc bình thường tới đó khó có thể phát huy thực lực được, cho nên hàng năm bọn họ cứ xâm chiếm Đông Dương, ngừng nhiễu dân ở Tây Bắc, cướp bóc lãnh thổ và của cải.

      Triều đình có phái người mấy lần nhưng vẫn chưa xử lý được bọn chúng, cũng chỉ là chạy đến để làm giảm ảnh hưởng mà thôi, cuối cùng Mộ Dung Thế tử lúc trước mực đóng ở biên cương chủ động xin giết giặc, bao lâu bình định được bộ lạc kia, bên gửi thư xuống, hoàng thượng thấy Đông Dương trong khoảng thời gian ngắn cũng chiến gì, ba nước kết giao cũng rất tốt, đặc mệnh bảo phụng chỉ mang theo bộ tộc kia hồi kinh nhậm chức. Đầu Vân Lãnh Ca lập tức tìm tòi tư liệu về Mộ Dung Diệp, ít đến thương cảm, chỉ biết là người dung mạo tuấn mỹ, là nam tử dụng binh như thần, là Thế tử Mộ Dung vương phủ, hàng năm đóng ở biên giới Đông Dương quốc, có chi danh là Chiến thần, mấy năm nay Đông Dương quốc bình yên, thể bỏ qua công lao của Mộ Dung Diệp, xem ra, Mộ Dung Diệp này là nhân vật lợi hại, trong lòng Vân Lãnh Ca thầm cho Mộ Dung Diệp phần hảo cảm.

      Hạ Ngữ Nhi và Hạ Yên Nhi thấy thần sắc Vân Lãnh Ca có chút bay xa, bộ dáng chút để ý, hơi bất mãn, dù sao Vân Lãnh Ca là chủ nhân, Hạ Ngữ Nhi vừa muốn mở miệng khiêu khích, khóe mắt liền thấy cái nữ tử xinh đẹp mang theo hai nha hoàn từ từ tới đình hóng mát, thấy người tới, giọng Hạ Ngữ Nhi to hơn nhiều "Hình như là Vân đại tiểu thư qua đây."

      Mọi người hẹn mà cùng nhìn về hướng người tới, chỉ thấy Vân Xuân Ca mặc thân váy gấm dài màu xanh đậm, vạt váy thêu thêm nhiều hoa mai trắng toát, dùng đai lưng gấm màu trắng thắt eo lại chặt, búi tóc thành kiểu Phù dung, cắm thêm cây trâm vàng kiểu dáng phức tạp, hai bên là trâm hình bướm, giữa tóc mai còn vẽ thêm vô số hạt châu nho , càng thêm vẻ xinh đẹp trong sáng. mặt mang theo nụ cười mỉm, bước từ từ đến, có vẻ rất có phong phạm thục nữ.

      Nhìn Vân Xuân Ca như vậy, Vân Lãnh Ca nhíu mày, hôm nay ràng là Vân Xuân Ca cũng trang điểm cẩn thận, chẳng lẽ nàng cũng thích Âu Dương Thế tử? Hay là Hạ Hạo Nhiên? Bất luận là Âu Dương Phong hay là Hạ Hạo Nhiên, vứt sang bên tính tình ít chuyện, nhưng bù lại tướng mạo rất tốt, nhất là Âu Dương Phong, dáng người như tùng, mày kiếm mắt sáng, người còn mang theo hơi thở Quý tộc nồng hậu, bẩm sinh tôn quý đương nhiên khiến cao quý hơn như so với chúng con cái quan lại.

      Vân Xuân Ca chạy tới trước mặt mấy người, mỉm cười mở miệng ôn nhu "Vân Xuân Ca bái kiến Âu Dương Thế tử, Hạ công tử, hai vị tiểu thư Hạ gia " dịu dàng cúi người chào, sau khi mọi người đáp lại, đứng dậy dịu dàng với Vân Lãnh Ca "Nhị muội, ta vừa ngắm hoa ở hoa viên, thấy các ngươi ở đây nên lên tiếng gọi, các người phiền chứ" miệng khách khí nhưng mông ngồi xuống luôn rồi.

      Vân Lãnh Ca thèm để ý cười cười, nhàn nhạt mở miệng " có gì, mời đại tỷ tùy ý."

      Vân Xuân Ca tự động thủ rót ly trà, lúc này mới mở miệng " biết Hạ tiểu thư Hạ công tử và Thế tử hôm nay đến Tướng phủ có việc gì hay ?" Miệng hỏi, trong lòng cũng , phỏng chừng là đến xem thân thể Vân Lãnh Ca có khỏe mạnh hay mạnh, ánh mắt như lơ đãng quét vòng, nhìn thấy người bản thân muốn thấy, ánh mắt hơi ảm đạm, vì sao hôm nay tới, ngày ấy cũng có mặt, Vân Xuân Ca cho rằng cũng đến Tướng phủ.

      "Hôm nay ta cùng với đại ca đại tỷ và Thế tử đến thăm Vân nhị tiểu thư, vốn Lãnh thế tử cũng muốn tới, đáng tiếc là người trời sinh tính tình lạnh nhạt thích qua lại, nhất là quen với Vân nhị tiểu thư, cho nên mới đến" Người mở miệng chính là Hạ Yên Nhi, trong mắt Hạ Ngữ Nhi bên cũng lóe tia đắc ý.

      Trong lòng Vân Lãnh Ca lên chút hàn ý, Lãnh thế tử chính là trưởng tử Lãnh vương phủ, người cũng như tên, tính tình lạnh nhạt, rất ít khi giao thiệp. Hai tỷ muội này đâm chọc nàng là chịu được, khoe ra bọn họ rất thân với Lãnh thế tử à, chuyện này liên quan đến nàng ta, nàng ta đắc ý cái gì?

      Vân Xuân Ca nghe tin tức của Lãnh thế tử, thần kinh run lên, hôm nay nàng nghe Âu Dương Thế tử và người của Hạ gia đến thăm xem tình hình của Vân Lãnh Ca sau khi rời bị rơi xuống nước, nghĩ đến này trước Thế tử cũng ở đó, cho rằng quay lại, cho nên nàng mới hao hết tâm tư trang điểm đẹp đến hoa viên với Vân Lãnh Ca để ‘Ngẫu nhiên gặp’.

      Vân Xuân Ca có chút thất vọng, ngược lại nàng phát hình như hai vị tiểu thư Hạ gia có chút địch ý với Vân Lãnh Ca, mình có thể xem màn kịch vui cũng tệ, vì thế thu hồi suy nghĩ trong lòng, giữ vững tinh thần, mỉm cười đối mặt với người trong đình.

      Vân Lãnh Ca bỏ lỡ chút ánh sáng cực nhanh trong mắt Vân Xuân Ca, trong lòng hiểu , ra người Vân Xuân Ca thích là Thế tử Lãnh Thần của Lãnh vương phủ, trong trí nhớ, Lãnh Thần là khối băng, ra Vân Xuân Ca nam tử thích như vậy, trời sinh thích ngược à.

      Đối với khiêu khích của Hạ Yên Nhi, nàng mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm ngồi chuyện, tranh cãi với các nàng chỉ thêm mệt, các nàng muốn thế nào cứ .

      Hạ Ngữ Nhi thấy Vân Lãnh Ca hề để ý đến lời của Hạ Yên Nhi, bộ dáng thong thả tính tiếp lời, cảm thấy có chút thú vị, nhàm chán vô nghĩa cũng ngậm miệng lại chuyện, ngồi ngay ngắn uống trà, nhưng khóe mắt luôn nhìn người ở uống trà chuyện với Âu Dương Phong, si mê lên trong mắt là chuyện khó tránh khỏi.

      Làm Âu Dương Phong mở miệng Mộ Dung Thế tử mấy ngày liền muốn trở lại kinh thành thời điểm, Hạ Yên Nhi đột nhiên mở miệng rồi." Mộ Dung Thế tử muốn trở về , hoàng thượng phân phó thái tử còn có phần đông quan viên cửa thành nghênh đón, như thế rầm rộ, đến lúc đó, nhị vị vân tiểu thư cần phải ra cửa nhìn xem Mộ Dung Thế tử tư thế oai hùng?" Khôn khéo như Hạ Yên Nhi trong lúc giật mình bất tri bất giác cũng lộ ra tia tình , người khác cũng chưa nhận thấy được, lại bị Vân Lãnh Ca phát , nguyên lai vị này thông minh hạ nhị tiểu thư là coi trọng Mộ Dung Thế tử, khó trách chướng mắt Âu Dương Phong , Âu Dương Phong mặc dù ưu tú, cùng Mộ Dung diệp vừa so sánh với, cũng kém ít, Vân Lãnh Ca tuy rằng biết Hạ Yên Nhi, nhưng là nhìn ra nàng là vị tự cho mình rất cao nữ tử, Mộ Dung diệp là vương phủ Thế tử, hơn nữa là Đông Dương Chiến thần, trưởng cũng là tuấn mỹ, khó trách luôn luôn tĩnh như Chỉ Thủy Hạ Yên Nhi cũng động tâm rồi.

      Vân Lãnh Ca khóe miệng nổi lên chút cười, lễ thượng vãng lai thôi, nàng lần đầu tiên chủ động mở miệng "Nha? Hạ nhị tiểu thư như thế sùng bái Mộ Dung Thế tử? Ta còn tưởng rằng. . ." nửa, Vân Lãnh Ca im miệng, ánh mắt tựa tiếu phi tiếu, nhưng trong giọng sùng bái hai chữ Vân Lãnh Ca thoáng tăng thêm .

      Hạ Yên Nhi nhíu nhíu mày, mở miệng "Mộ Dung Thế tử là Đông Dương quốc Chiến thần, cũng là Đông Dương quốc hùng, ta bội phục cũng là có thể sao? Vân nhị tiểu thư có ý kiến gì có thể đề xuất" thanh chút vui.

      Vân Xuân Ca lập tức tiếp lời "Là a, nhị muội, hạ nhị tiểu thư chính là bội phục Mộ Dung Thế tử niên thiếu hùng, ngươi cần gì phải dương quái khí châm chọc hạ nhị tiểu thư đâu?" Khá lắm ác độc Vân Xuân Ca, bản thân cái gì còn chưa đâu, nàng nghĩ nhường Hạ Yên Nhi ghen ghét thượng nàng, nhiên sau giúp nàng đối phó bản thân.

      Quả nhiên Hạ Yên Nhi sắc mặt có chút khó coi, ánh mắt chớp lên, tuy rằng nàng chưa cái gì, nhưng trong lòng hận Vân Lãnh Ca, hạ Ngữ nhi tắc lập tức mở miệng "Vân Lãnh Ca ngươi có ý tứ gì? Ngươi dựa vào cái gì châm chọc ta nhị muội? Ngươi tính cái gì?" Thanh trào dâng, cũng ngắt lời cách vách Âu Dương Phong này bàn chuyện. Nha, ba người kia là đứng ở đồng nhất trận tuyến thượng sao? Như thế đồng lòng nhằm vào bản thân, Vân Lãnh Ca còn rảnh rang ở trong lòng nghĩ.

      Âu Dương Phong liếc mắt nhàn nhạt nhìn Vân Lãnh Ca cái, tuy rằng vừa nãy luôn chuyện với Hạ Hạo Nhiên, nhưng tai cũng nhàn rồi, cuộc chuyện bên này đều nghe cả, nhưng mà muốn lên tiếng, Hạ Hạo Nhiên lại vội hỏi Hạ Ngữ Nhi, sau khi biết được nguyên nhân, nhíu mày hỏi Vân Lãnh Ca, "Vân nhị tiểu thư, ý của ngươi là gì, đây là đạo đãi khách của ngươi sao? Hay là châm chọc khách khứa mới là đạo đãi khách của tướng phủ." sắc mặt Hạ Hạo Nhiên trầm xuống, suýt chút nữa là có phải tướng phủ của ngươi nhằm vào người của phủ đại tướng quân , nhưng bây giờ Vân Lãnh Ca vẫn còn chưa giải thích, cũng tiện quyết tuyệt quá mức.

      Sắc mặt Vân Lãnh Ca rất bất đắc dĩ, mắt lạnh nhìn hết thẩy, lúc này mới nhàn nhạt mở miệng "Ta cũng muốn , Hạ nhị tiểu thư cũng bội phục Mộ Dung Thế tử như ta sao, ta còn tưởng rằng ở đây chỉ có mình ta như thế mà thôi." Vân Lãnh Ca nhíu mày, chậm rãi mở miệng .

      Trong đình hóng mát có chút xấu hổ, Hạ Hạo Nhiên mở miệng hỏi "Vậy sao ngươi sớm?"

      "Mọi người cứ ngừng, ta cũng ngại ngắt lời phán đoán của mọi người." Vân Lãnh Ca khôi phục lại sắc mặt lạnh như băng, ý trong lời là các ngươi các người nghĩ nhiều thôi.

      Ngoại trừ Âu Dương Phong, mấy người khác đều có chút xấu hổ, Hạ Hạo Nhiên tức giận ngồi đối diện Âu Dương Phong, trong lòng có chút may mắn vì bản thân chưa nó ra, bằng cục diện dễ thu dọn. Gương mặt đắc ý của Vân Xuân Ca cũng trầm xuống, lời trầm mặt xuống ngồi, ánh mắt Hạ Ngữ Nhi lóe ra lửa giận, Hạ Yên Nhi phản ứng trước tiên, bắt đầu là hơi ngạc nhiên rồi đến sắc mặt lạnh nhạt, nàng mỉm cười mở miệng : " ra là chúng ta hiểu lầm Vân nhị tiểu thư, ta và đại tỷ rất ngại, như vậy , vì bồi tội, khi nào Mộ Dung Thế tử trở về thành ta đặt trước phòng phố, chúng ta đều rất bội phục Mộ Dung Thế tử, đến lúc đó chúng ta cùng xem, thế nào?"

      Lời này khiến Vân Lãnh Ca cách nào từ chối, dù sao lúc trước nàng cũng mình lòng nể phục Mộ Dung Diệp, bây giờ từ chối cũng được, ngược lại bản thân cũng rất muốn xem xem đường phố cổ đại ra sao, ra ngoài cũng tốt, Vân Lãnh Ca rất vui vẻ đồng ý.
      Phong Vũ Yên, Chris, Nhiên Nhiên3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :