Phu quân của ta là gian thần - Lưỡng Khỏa Tâm Bách Thảo Đường - DROP

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. lon bia

      lon bia Well-Known Member

      Bài viết:
      34
      Được thích:
      442
      ★ Chương 5 ★
      Mười hai thành trì bị chìm trong biển nước


      Uất Sinh Liên cảm thấy mình gặp ác mộng, chơi đùa dưới cây đại thụ lớn ở đầu phố, đầu tiên là có ông lão kỳ quái đến chuyện với , sau đó lại thấy ông lão đó đâu nữa, lại xuất con thú rất to lớn, cứ như vậy đường hoàng xuất , mọi người xung quanh đều sợ thét chói tai chạy trốn, cũng chạy, nhưng mà chưa được vài bước bị người ta ngáng cho té, con thú to kia chậm rãi tới bên cạnh , mà lại hôn mê bất tỉnh.

      mở mắt ra, trán có chút đau, thân thể dường như vẫn có thể cử động, cũng bị ăn luôn, cảm thấy nhõm thở phào hơi, ngẩng đầu liền nhìn thấy đến đứa bé mặt tròn, người mặc da thú đứng trước mặt mình, đôi mắt vừa to vừa tròn, khuôn mặt phồng lên phồng xuống giống con sóc, biết nhai cái gì, kết quả nàng nhai hồi phun ra đống bầy nhầy màu xanh biếc, nghiêm túc lau ót của o(╯□╰)o... cảm giác mát lạnh truyền đến, dường như cái trán còn đau nhiều nữa.

      Uất Sinh Liên ngày thường phải là người dễ tiếp xúc, từ sau khi cha mẹ mất, thân phận của ở trong gia tộc cũng khá xấu hổ, chi của chỉ còn lại mình , tuy tuổi vẫn còn khá , nhưng khuôn mặt vóc dáng lại hết sức thanh tú, người trong gia tộc ở gần bên ở bên nhìn chằm chằm như hổ đói, cảnh ngộ hết sức khó khăn.

      Cho nên ngồi giữa đám trẻ nhìn thấy ăn khớp với nhau, lần này mang bánh bao theo, là muốn trả đũa tên Đại Tráng lần trước đánh mình, kết quả lại bị ông lão lấy , cái bánh bao kia cố ý nhét vào đó chút bột cỏ nhuận trường, ăn bị tiêu chảy.

      Có lẽ vì mới hoảng sợ, tỉnh lại nhìn thấy người nào đầu tiên, Uất Sinh Liên thế nhưng sinh ra thiện ý gần gũi thân thiết.

      "Đây là cỏ gì?" Nhìn thấy chuẩn bị tiếp tục nhai thảo dược phun vào đầu , có chút ngượng ngùng cử động, mở miệng .

      "Ta cũng biết, chắc là để cầm máu, lần trước ta bị sướt rách da, cha ta cũng làm giống vậy nhai cho ta, ngươi tỉnh à, vậy tự ngươi nhai ." Lý Sắc Vi đưa cho nắm cỏ xanh.

      Uất Sinh Liên nhận lấy cỏ, chần chờ chút rồi nhét mảnh lá vào miệng, nháy mắt hương vị chua xót tràn ngập miệng, nhịn được nhíu mày, thấy nàng nhai như vậy, thoa lên đầu mình cũng lành lạnh , còn tưởng rằng hương vị rất thanh, ngờ lại chát như vậy, trong lòng nảy sinh cảm kích nhiều hơn với bé.

      "Đây là nhà ngươi sao? Người lớn trong nhà đâu?" Uất Sinh Liên nhìn nhìn xung quanh, thấy mình ở trong đại viện đơn sơ.

      "Đúng vậy, nhà ta ở nơi này, a cha a nương ra ngoài rồi, nhìn thấy ngươi bị ngã, Đại Hoa cõng ngươi vào." Lý Sắc Vi rất tự nhiên bỏ qua việc chính mình là đầu sỏ làm bị ngã  ̄▽ ̄.

      Uất Sinh Liên nghĩ cũng phải, như vậy, thể đỡ được mình ngất xỉu, nhưng mà Đại Hoa là ai?

      Ngay lúc Uất Sinh Liên ngờ vực, Đại Hoa ngáp dài (mở cái miệng to như chậu máu) lười biếng chậm rãi tới.

      Uất Sinh Liên giật mình, trước tiên kéo bé ra sau mình, →_→ chỉ là đứa này hình như bị phù thũng trầm trọng, y như quả cân , Uất Sinh Liên tốn rất nhiều sức lực, thở hồng hộc, hết sức khẩn trương, quên quơ đại vật cứng gì đó cầm, hô lên: "Đừng tới đây."

      Sau đó thấy con thú lớn há to miệng, ngụm nuốt lấy vật cầm trong tay .

      Lý Sắc Vi đầu đầy hắc tuyến, vũ khí đứa kia nhặt chính con cá khô Ô cốt Đại Hoa liếm qua cả trăm ngàn lần...

      "Ngươi đừng sợ, Đại Hoa là bà vú của ta, vừa rồi chính nó cõng ngươi vào, nó cắn người đâu." Lý Sắc Vi nhìn đứa toàn thân phát run đứng trước mặt nàng, hết sức cảm động, lúc trước nàng cũng sợ hãi giống vậy, Thất với A Phúc lại coi như có gì, làm hại nàng tưởng mình rất nhát gan.

      Nàng đưa tay cầm tay đứa , để lên ót Đại Hoa.

      Trong nháy mắt, Uất Sinh Liên cả người cứng ngắc, biết là vì tay mình đặt ót con hổ, hay bởi vì tay mình bị bàn tay mềm mại của bé nắm lấy.

      Lông trán lão hổ mềm mại, mà tay bé dường như càng mềm mại hơn, nắm lấy giống như xương vậy, sắc mặt Uất Sinh Liên dần dần đỏ lên, như chưa từng sợ hãi.

      "Ngươi nhìn kìa, nó thích ngươi đó." Lý Sắc Vi ra hiệu cho Uất Sinh Liên bất động nhìn Đại Hoa.

      Con cọp này thế nhưng lại dùng trán cọ tay , cứng đơ gãi gãi đầu nó, thấy nó thoải mái nằm sấp mặt đất, cả người lười biếng, giống y như con mèo lớn có gì khác. Hình như đáng sợ lắm.

      Nhìn vẻ mặt nghiêm túc dày dạn trưởng thành, thực tế cũng chỉ là thằng bé bảy tuổi, đối với lão hổ này hay những mãnh thú thiên nhiên khác chưa từng tiếp xúc như vậy, thể nghiệm này làm cho cảm thấy hết sức hưng phấn, khó có khi biểu ra tính cách của trẻ con.

      Nhưng là đứa trưởng thành sớm, Uất Sinh Liên rất nhanh làm chủ cuộc chuyện giữa hai người, theo bản năng tìm hiểu sinh hoạt của bé.

      Uất Sinh Liên: Ngươi gọi nó là bà vú, là bởi vì ngươi uống sữa của nó mà lớn lên sao?

      Lý Sắc Vi: Đúng đó, a nương uống sữa hổ tốt, ngươi nhìn thân thể ta khỏe mạnh như vậy nè. (đầu ba vá xắn tay áo lên, muốn triển lãm bắp tay... )

      Uất Sinh Liên: →_→ nhìn thấy cánh tay non nớt, trắng như tuyết.

      Mặt nhanh chóng lại đỏ, vội vàng giúp nàng kéo tay áo xuống, nghiêm túc : "Cánh tay của thể tùy tiện cho người ngoài nhìn."

      Trong phòng đôi vợ chồng nhìn lén vẻ mặt xấu hổ, hình như chuyện này bọn họ quên dạy phải.

      "Ta là Uất Sinh Liên, năm nay bảy tuổi, ngươi tên là gì?"

      "Ta là Lý Sắc Vi, năm nay 5 tuổi, cha mẹ kêu ta là Tiểu Vi."

      "Vậy sau này ta cũng kêu ngươi là Tiểu Vi, ta lớn hơn ngươi, ngươi có thể kêu ta là ca ca." Nhìn cánh tay của nữ hài tử, trong tiềm thức Uất Sinh Liên cảm thấy quan hệ hai người thân thiết hơn rất nhiều, lớn hơn nàng, cảm thấy vui vẻ, làm ca ca sảng khoái.

      "Nhìn ngươi thế mà lớn hơn ta 2 tuổi." Lý Sắc Vi cúi đầu nhìn đứa , hình như còn chưa cao bằng minh.

      ... Mặt Uất Sinh Liên bỗng đỏ, dáng dấp còn chưa cao bằng bé năm tuổi.
      "Liên ca ca, cái này chơi vui nè, có thể nặn thành hình người." Lý Sắc Vi cảm thấy lời của mình dường như làm cho mất hứng, khó có khi gặp bạn cùng lứa tuổi, nàng quyết định chia sẻ món đồ tốt của mình, đất sét vàng (đất dẻo cao su phiên bản cổ đại).

      Người khác xuyên phát minh sáng tạo đủ thứ, đến phiên của Lý Sắc Vi chỉ số thông minh của nàng chỉ bằng đứa bé ở thời đại này, chỉ biết chơi đất sét bùn... ╮(╯▽╰)╭

      Nhưng trong mắt của ông cụ non già trước tuổi như Uất Sinh Liên, đây đồ chơi tốt, đống đất sét bùn vàng có thể tùy ý nặn thành vật mình muốn, rất nhanh quên vấn đề thân thể của mình, tham gia chơi.

      Ngày thường Lý Sắc Vi đều nặn người, hoặc là chó , cá các loại, nhưng mà Uất Sinh Liên có hứng thú với động vật bình thường, có kế hoạch, giống Lý Sắc Vi thích gì làm đó, đầu tiên dùng cục đá rào lại chỗ, sau đó mới bắt đầu nặn.

      Hai đứa lừ lúc mới biết nhau đến lúc quen thuộc chỉ trong ngắn ngủi buổi chiều, ánh chiều tà nghiêng nghiêng, chiếu xuống bóng dáng hai đứa hết sức chú tâm chơi dài, Đại Hoa hiếm khi bị ép buộc chơi cùng, mãn nguyện nằm bên.

      Mà tại tế đàn ở kinh thành, Quốc sư trẻ tuổi tài năng chuyển thế đầu tóc đen biến thành bạc, đạo hạnh cao thâm, lại tự cắn mình cái, tiếp tục cố gắng công việc.

      Các tế sư khác mệt lui vào bên trong, chỉ còn lại mình kiên cường tế đàn làm phép, nếu là ngày thường có người dám để cho Hoàng Đế đợi lâu như vậy, sớm bị lôi ra ngoài chém, nhưng mà quốc sư giống vậy, mỗi lần có việc quốc sư đều dự đoán hết sức chính xác, huống hồ lần này tận mắt thấy tóc của quốc sư bị biến thành bạc, sức sống cũng suy giảm, lại có quan hệ đến vận mệnh triều đại quốc gia, Hoàng Đế kiên nhẫn chờ.

      Quốc sư tóc trắng làm phép mình, càng thêm phần thần thánh mĩ lệ, phần phép thuật này là độc môn, nghe nếu làm tốt có thể khơi thông với thần linh, toàn bộ tế đàn tuy rằng chỉ còn lại mình quốc sư, lại khí thế hơn là khi nãy mọi người cùng nhau làm phép.

      Làm phép hoàn chỉnh kết thúc, cả người quốc sư nằm sấp tại chỗ, từ từ đứng dậy, chưa kịp chuyện phun ngụm máu đỏ tươi, sau đó vẻ mặt hoảng sợ mở miệng : "Mười hai thành bị ngập, còn ngọn cỏ, cả người lẫn vật đều diệt vong."

      xong liền ngất .
      ...

      Trong tiểu viện, Uất Sinh Liên vểnh cái mông cầm cục đá, chăm chú vẽ xong nền móng, dùng đất sét nặn thành nhà cửa và hàng rào, từ từ, từng tòa thành thị ra hình dáng, Lý Sắc Vi ở bên nặn người, chó , còn nặn thêm ít hoa cỏ, nhưng mà vừa quay đầu nhìn thấy Uất Sinh Liên nặn tòa rồi lại tòa thành thị, trong nháy mắt cảm thấy mình trẻ con.

      "Trong thành thị của ta còn thiếu người và súc vật, còn thiếu cả hoa cỏ nữa, vừa vặn có để bỏ vào." Uất Sinh Liên lập tức nhìn vẻ mặt bé, đem những món nàng nặn bỏ vào tòa thành.

      Lý Sắc Vi trong nháy mắt phấn chấn... o(╯□╰)o.

      Hai người phối hợp rất tốt, từng tòa thành thị từ từ nhô lên, dựa theo kế hoạch của Uất Sinh Liên, xây 12 thành thị, bên trong có nhà lầu, đường phố, tường thành, hơn nữa có người và hoa cỏ của Lý Sắc Vi, nhìn y như .

      Nhìn trời gần tối, hai đứa khiêng thùng nước từ cái giếng trong sân, xối ào ào vào những kiệc tác cả buổi chiều.

      Trong nháy mắt toàn bộ thành trì đều sụp đổ chìm trong nước, cùng với người, gia súc, còn có hoa cỏ Lý Sắc Vi nặn toàn bộ đều chảy xuống chỗ, trở thành đống đất sét vàng mềm mềm ... Dùng xong đất sét trả về chỗ cũ, lần sau lại dùng.

      Lúc này ở trong phòng nhìn lén cả buổi chiều, hai vợ chồng nhanh chóng trèo tường quay trở về, làm bộ như vừa mới về nhà.

      Uất Sinh Liên nhìn thấy người lớn trở về, vẻ mặt đề phòng, bất giác lại trở về hình thức nhàm chán, vẻ mặt nghiêm túc, bởi vì nhà có người lớn, trong gia tộc liền tung tin vịt mệnh cứng, khắc chết người khác, cho những đứa bé trong nhà chơi với .

      Mỗi lần nhìn thấy cảnh tượng những đứa khác vui mừng bổ nhào vào lòng cha mẹ, muốn khóc, lại chỉ có thể ra vẻ lạnh lùng.

      Thình lình lại bị tay cầm lấy, dùng sức vẫy thế nhưng vẫy ra được, sau đó bị kéo cùng nhau chạy đến cửa nghênh đón cha mẹ nàng.

      "A cha, a nương, đây là bạn của con, Uất Sinh Liên."

      "Liên ca ca, đây là cha mẹ ta, Thất và Phúc thúc."

      Thất nhanh tay lẹ mắt dành xoa đầu Tiểu Vi, A Phúc cũng giơ tay lên, vì thế giơ đến đầu của Uất Sinh Liên ... Uất Sinh Liên cả người cứng ngắc, cảm thấy bàn tay to này mềm mại giống như trong tưởng tượng của , người trước mắt lại có chút ngốc, chân mang dép, vậy mà lại cúi đầu phản kháng, thậm chí theo bản năng làm giống như Đại Hoa, cọ cọ.
      ...

      Trong kinh thành náo loạn, quốc sư bị ôm xuống, thái y thay phiên chăm sóc, Hoàng Đế ban ngày ngồi cả ngày, buổi tối cũng được nghỉ ngơi tốt, đêm thấy ác mộng, nhìn thấy kinh thành bị lũ lụt nhấn chìm, còn mình thiếu chút nữa cũng bị trôi . Ngày hôm sau nghe được quốc sư tỉnh, lập tức đưa quốc sư tới, hỏi liệu có biện pháp nào sớm ngăn chăn Họa Quốc Chi Tinh.

      Quốc sư nghe xong, đầu lắc như trống bỏi.

      "Bệ Hạ vạn vạn lần thể, mọi chuyện đều có số, chúng ta có thể nhanh chóng phòng bị là may mắn, nếu tùy tiện động thủ, ngược lại kiếp số càng lớn."
      cho giết, chí ít phải cho người tìm ra, nếu thể ngủ ngon. Vài ngày sau, khâm sai đại thần Sử Thông nhận mật lệnh của Hoàng Thượng thẳng về phương Bắc...

    2. lon bia

      lon bia Well-Known Member

      Bài viết:
      34
      Được thích:
      442
      ★ Chương 6 ★
      Trao đổi đồ ăn

      Trời tối, Uất Sinh Liên mới về đến nhà.
      Họ Uất là họ của đương kim thanh thượng, dĩ nhiên họ Uất tại trấn Cam Na và Hoàng Đế cũng có quan hệ thân cận đến thế, bằng cũng lưu lạc đến nơi xa xôi như vậy.
      Mà chi của Uất Sinh Liên trong họ Uất ở thị trấn Cam Na lại là chi thảm nhất, ông nội Uất Sinh Liên và vị tộc trưởng tại tranh ngôi vị tộc trưởng, lúc trước cũng nhân vật xuất sắc, đáng tiếc chết sớm.
      Phụ thân Uất Sinh Liên có tài năng học vấn gì, nhưng mà dựa vào cái bóng của ông nội để lại, ở huyện lăn lộn làm được chức quan, đáng tiếc cũng sống được bao lâu.
      Để lại nhi quả phụ, cuộc sống khó khăn, mẫu thân Uất Sinh Liên bởi vì uất ức cũng theo phu quân của mình.
      Cho đến bây giờ, vì Uất Sinh Liên chờ cửa, chỉ còn sót lại lão bộc Vạn Tài, những người khác có con đường mới đều hết rồi, nguyên nhân Vạn Tài ở lại chủ yếu là mắt của ông có bệnh, nên nhìn thấy .
      "Thiếu gia, người về."
      Trong tay Vạn Tài cầm cái đèn lồng cũ nát, gió thổi vào đèn lồng kêu vang, Uất Sinh Liên tới trước mặt ông mới nhìn thấy.
      Uất Sinh Liên ừ tiếng, gì, mà Vạn Tài cũng nhiều lời, dẫn vào nhà ăn cơm.
      Trong phòng có gió, đèn lồng cũng kêu ra tiếng nữa, yên tĩnh có chút khó chịu, vì tiết kiệm tiền, Vạn Tài cũng dám thắp đèn nhiều, cho nên mặc dù ông ngồi trước mặt thiếu gia, nhìn ăn cơm, lại nhìn thấy vết thương đầu , nhìn thấy, hiển nhiên cũng hỏi.
      Đến lúc tắt đèn, trong phòng tối thui, Uất Sinh Liên mình nằm cái giường cứng rắn, trán bắt đầu cảm thấy đau, cả người cuộn lại, co lại trong góc giường.
      Cảm giác có vật gì đó trong túi, lấy ra nắm cỏ xanh, phiến lá rất lớn, chung quanh có răng cưa nho , sờ thấy hơi gai gai, có ít lông , cái này là Tiểu Vi cho , trong bóng đêm, từng chút nhét từng mảnh cỏ vào trong miệng, chậm rãi nhai.
      Nằm giường, hương vị chua chát của cỏ trong miệng trào ra, lấp đầy bi thương, phảng phất như nhìn thấy từng hình ảnh, từng hình ảnh của cười sáng lạn, phun vụn cỏ xanh ra, đặt ở đầu, có cảm giác lành lạnh...
      Ngày hôm sau tỉnh lại, cũng như những ngày khác, Vạn Tài bưng điểm tâm tới cho .
      cái bánh ngô, chén cháo loãng, cùng ít đậu nảy nầm.
      Ngày thường hoặc là ăn bánh ngô, hoặc là uống cháo, chung là ăn hết, nhưng mà nghĩ tới bé mặt tròn kia, khó có khi ăn hết điểm tâm, ăn nhiều chút, lớn lên mới cao được.
      Vạn Tài biết suy nghĩ của thiếu gia, nhưng mà thấy ăn hết, rất vui mừng, cơm nước xong nhìn theo thiếu gia đến Tộc học, mới quay về thu dọn bát đũa.
      Mà Uất Sinh Liên thực thích học ở đây, mỗi lần đều bị người khác khi dễ, phải xé sách vở bị đùa dai nhốt vào phòng .
      Mỗi lần ràng phải sai, thầy giáo lại chỉ xử phạt , cho nên đường cũng kéo dài thời gian.
      "Liên khuê nữ đến rồi, nhanh lên, chặn nó lại."
      Thực vất vả mới đến cửa, Uất Sinh Liên nghe được mấy chữ Liên khuê nữ, mặt liền đen.
      Uất Sinh Liên ngẩng đầu liền nhìn đám người của họ Uất Sinh Tùng, còn có Đại Tráng, Đại Tráng là con của tộc phó, vóc dáng đặc biệt khỏe mạnh.
      "Liên khuê nữ, Đại Tráng hôm qua ngươi bị lão hổ tha rồi, lại đây cởi quần áo cho chúng ta xem, lão hổ có cắn ngươi ?" Tên họ khác Uất Sinh Huy có ý tốt lành nhìn .
      "Đúng, cởi quần áo !" Những người khác hùa theo đám ồn ào. (Rất đành lòng khi nhìn đám bé con cứ muốn đâm đầu vào chỗ chết thế này =_=! )
      Uất Sinh Liên tức giận đến cứng người, nhưng vẫn chậm rãi về phía trước, móng tay nhàng quét qua tường, ít vôi rơi vào lòng bàn tay của .
      Đến khi đến trước mặt bọn chúng, mặt bỗng tươi cười, quả thực là có gương mặt rất đẹp, giữa đám trẻ , thế nhưng có đứa nào được như , ràng cha mẹ đều mất tội nghiệp, nhưng gương mặt kia vẫn xinh đẹp nên lời, nụ cười này, càng làm cho đám xấu xa có chút hoảng hốt, ngay lúc này, Uất Sinh Liên bỗng dùng lòng bàn tay có vôi ra sức vẩy vào mặt bọn chúng.
      Bởi vì nhìn cười hì hì, những đứa bé kia phòng bị, ngay cả tôi tớ cũng đứng xem náo nhiệt, cho nên trơ mắt nhìn vẩy, chạy trốn ra ngoài.
      Uất Sinh Liên rất gầy, chạy lại rất nhanh, chân chạy trốn ngừng nghỉ, những giọng hò hét loạn cào cào của bọn em họ hàng bị bỏ lại, đại viện Uất gia bị bỏ lại sau lưng, tiếng rao hàng phố xá sầm uất cũng bị bỏ lại, đến khi bên tai chỉ còn lại tiếng gió vù vù, ngừng lại ở dưới tán cây đại thụ, ánh mắt mờ mịt nhìn cái ngưỡng cửa cao cao trong sân cách đó xa.
      Mặt đỏ ửng, thở hổn hển, đứng ở cửa, bỗng nhiên cảm thấy sợ sệt, dám gõ cửa, sợ hãi tất cả mọi chuyện chỉ là ảo tưởng của thiếu niên, vừa gõ cửa, tất cả đều trở lại thực.
      Trong đầu Uất Sinh Liên xuất hai con quỷ , con nhe răng trợn mắt cười : Cha mẹ Tiểu Vi khi biết thân phận của ngươi, cho nàng tới gần ngươi nữa.
      con khác gật đầu hùa theo: "Đúng vậy, đúng vậy, ngươi mau rời khỏi đây, đừng để mất thể diện."
      Nếu có quốc sư trẻ tuổi ở đây, giờ phút này nhất định cảm thán, hổ là Họa Quốc Chi Tinh, quỷ trong đầu người khác đều quấy phá lẫn nhau, ý kiến thống nhất, mà hai con quỷ trong đầu lại có tư tưởng hoàn toàn thống nhất, con muốn giết chết ai, con khác lập tức tán thành còn cung cấp phương án.
      Ngay lúc hai con quỷ kêu gào trong lòng, Uất Sinh Liên quay đầu chạy , quỷ chuẩn bị vỗ tay ăn mừng, hoan hô thắng lợi, lại thấy chạy tới cửa quán bánh bao bên đường, lấy đồng tiền cất giấu trong góc áo, mua hai cái bánh bao nóng hổi, quay đầu chạy về cửa nhà kia.
      Lúc này hề do dự nữa, bánh bao lạnh, dùng sức gõ cửa.
      "Ầm ầm ầm" ba cái.
      Tim đập còn lớn hơn cả tiếng đập cửa, sau đó cửa mở ra.
      khẩn trương, hận thể quay đầu bỏ chạy, đôi chân cứng đờ đứng ở đó, giống như mọc rễ.
      "Liên tiểu ca tới à, Tiểu Vi luyện chữ, biết con đến, nhất định rất vui."
      Người mở cửa là Thất , là người bạn đầu tiên của Tiểu Vi, cho nên hai vợ chồng rất coi trọng, điều tra viên thiện nghệ A Phúc buổi tối tìm hiểu ràng thân phận đứa bé này, kết quả tin tức về đứa này cũng tốt lắm, hơn nữa còn mang mạng khắc tinh, là Thiên Sát Tinh chuyển thế, khắc chết cả người nhà...
      Người khác nghe chuyện này trốn cũng kịp, mà vợ chồng Thất cũng bởi vì câu này, quyết định tiếp nhận đứa bé trai này, lúc trước người ở phủ Quốc Công cũng về Tiểu Vi như vậy, kết quả Tiểu Vi vẫn trưởng thành rất tốt, làm người ta thích còn ngoan ngoãn khả ái hơn bất kì đứa trẻ nào
      người nào có thể hiểu loại cảm giác này hơn vợ chồng bọn họ, cho nên mở cửa nhìn thấy đứa bé, gương mặt đen của Thất hiếm khi lộ ra nụ cười tươi.
      "Con chào Thất ." Khuôn mặt nhắn của Uất Sinh Liên vô cùng khẩn trương, tay cẩn thận cầm bánh bao, tay còn lại dùng sức nắm quần áo của mình.
      Nhắm mắt theo đuôi sau Thất , lúc qua chỗ ngày hôm qua chơi đất sét với Tiểu Vi, thở phào nhõm hơi.
      Những chuyện lo lắng đều xảy ra, theo Thất vào gian phòng.
      Gian phòng lớn lắm, có giá treo những bức tranh cổ tinh xảo, có đồ cổ trang trí, cũng có nơi nơi đều là sách, bên trong chỉ có cái bàn, và cánh cửa sổ.
      Bàn cũng rất đơn sơ, hề chạm trổ hoa văn, là mảnh gỗ dày, cạnh bàn cũng rất đơn giản, bốn cây cột chống đỡ, nhưng mà rất lớn, xung quanh bàn bày bốn cái ghế, có đồ dựa lưng, nhưng mà phía mặt ghế bọc vải bố, vải bố phồng lên, xem ra rất mềm mại.
      Lúc Uất Sinh Liên vào, Phúc thúc mặt vuông và Tiểu Vi quay lưng lại phía , ngày hôm qua lần đầu tiên gặp, cảm thấy Tiểu Vi và cha mẹ nàng giống nhau, gương mặt của Tiểu Vi rất xinh, mà tướng mạo cha mẹ nàng bình thường, thậm chí có thể là xấu, mà giờ khắc này, nhìn bóng dáng lớn ngồi song song, lại cảm thấy cảnh này đẹp gì sánh được.
      Phúc thúc nghiêm túc giám sát Lý Sắc Vi viết chữ, bỗng nhiên ngửi thấy hương vị bánh bao quen thuộc, nhịn được quay đầu lại, nhìn thấy Uất Sinh Liên cầm trong tay hai cái bánh bao, lập tức kích động.
      "Liên ca ca, lại đây, lại đây." Nàng vỗ vỗ ghế bên cạnh.
      "Con chào Phúc thúc." Uất Sinh Liên chào hỏi A Phúc, rồi mới qua ngồi vào ghế.
      Ngồi xuống mới phát , vị trí cái bàn đối diện cửa sổ, sáng sủa, chỗ học trong lớp luôn bị xếp tận trong góc, ánh sáng tối mù, mùa hè oi bức, mùa đông lạnh lẽo.
      Mà chỗ ngồi lúc này rất sáng sủa, lạnh nóng, ghế quả nhiên rất mềm.
      Hơn nữa sau khi ngồi xuống, Tiểu Vi liền đẩy tới trước mặt chồng giấy trắng, đưa cho cây bút lông giống cây tay nàng cầm, còn đẩy nghiên mực mài tới trước mặt .
      Bút lông phải loại bút của danh gia, dường như cũng phải loại mua trong tiệm , bút sờ qua rất thoải mái, thân còn khắc chữ .
      Uất Sinh Liên cầm bút nhìn thoáng qua, thấy thân bút khắc hai chữ Tiểu Vi, lập tức đỏ mặt.
      "Đây là cha làm cho ta, nếu ngươi thích, để cha làm cho ngươi cái, phía khắc tên của ngươi, cha ta rất lợi hại, người làm bút còn đẹp hơn cả mua bên ngoài."
      Trước kia trong nhà có người lạ, A Phúc cho tới bây giờ chưa từng nghe Tiểu Vi khen mình, nháy mắt tâm tình vui vẻ, nhưng vẫn trưng ra bộ mặt nghiêm túc thể biểu tình gì, khô khan mở miệng hỏi: "Liên tiểu ca thích loại lông gì?"
      Uất Sinh Liên chưa từng nghĩ tới có được cây bút khắc tên của mình, thời điểm này, giấy và bút mực đều xem như là hàng xa xỉ, đứa nhà bình thường có mà dùng, tuy rằng sinh ra trong gia tộc lớn, nhưng mà tình cảnh nay còn bằng nhà người bình thường, có chút thụ sủng nhược kinh : "Giống như Tiểu Vi là được ạ."
      A Phúc ừ tiếng, cũng gì thêm.
      Uất Sinh Liên biết ông đồng ý hay là vui, mặc dù biết quan sát sắc mặt, nhưng mà cha Tiểu Vi chỉ thể vẻ mặt, hết sức ngay thẳng, đoán ra.
      "Ta mua bánh bao cho ngươi, bánh bao quán Lỗ gia ăn rất ngon, ngươi nếm thử xem." Uất Sinh Liên thấy nàng nhìn chằm chằm bánh bao trong tay mình, có chút buồn cười, lại rất vui vẻ, quả nhiên là nàng thích.
      "Ừ, cám ơn, cho ngươi ăn cái này, là nương của ta làm, nương của ta cũng rất lợi hại, làm đồ ăn rất ngon." Lý Sắc Vi nhìn bánh bao lớn thèm dãi thôi, đưa kẹo sữa khô trước mặt mình cho Uất Sinh Liên, vui vẻ nhận bánh bao.
      Thất ở cửa nghe như vậy, ngâm nga khe khẽ chẻ củi nấu cơm.
      Uất Sinh Liên chưa từng thấy kẹo sữa khô, nhưng mà Tiểu Vi dùng đôi mắt sáng ngời trong suốt nhìn , đành lòng cự tuyệt, cầm miếng bỏ vào trong miệng.
      Nháy mắt, mùi sữa thơm nồng đậm tràn ngập trong miệng , ngay sau đó cảm thấy chút vị ngọt, hòa lẫn hương sữa, đây chính là thứ ngon nhất đời mà từng được ăn, từ lúc vào nhà đến bây giờ vẫn luôn biểu nho nhã lễ độ, ông cụ non Uất Sinh Liên, giờ khắc này rốt cuộc bỏ xuống lớp ngụy trang, híp đôi mắt phượng xinh đẹp, má trái má lộ ra cái lúm đồng tiền nho .
      Mà Lý Sắc Vi cắn vỏ cái bánh bao, mềm mềm bên trong là nồng nàn hương vị thịt nước, cần sợ thịt heo thối, cũng sợ ăn tiêu chảy, miệng đầy hương vị, trong chớp mắt, nàng cảm thấy cực kì vui vẻ, ánh mắt cong cong, lóe sáng.
      Tình bạn thân thiết của mấy đứa bé đều bắt đầu từ việc trao đổi đồ ăn.
      Ai cũng thể biết được, tương lai nam nhân có quyền thế nhất này, giờ khắc này chỉ cần miếng kẹo sữa khô lớn bằng móng tay cái là có thể thu phục được! ︿( ̄︶ ̄)︿

    3. lon bia

      lon bia Well-Known Member

      Bài viết:
      34
      Được thích:
      442
      ★ Chương 7 ★
      học vấn nghề nghiệp


      Trong phòng, hai đứa bé vừa viết chữ vừa líu ríu chuyện phiếm, ánh mặt trời bắt đầu di chuyển từ bàn đến cửa sổ, làm cho người ta cảm thấy thời gian dần trôi qua yên bình.
      Mà vốn dĩ cũng có thể ngồi trong đại viện thoải mái để làm việc, Sử Thông đại nhân , bởi vì câu của Hoàng Thượng trở thành vị khâm sai đại thần xui xẻo, thẳng hướng về phương Bắc xa xôi, càng chạy càng hoang vắng, càng chạy càng vui.
      Hoàng Thượng bảo ông ta tìm người, mà ngay cả tên họ, tướng mạo dài ngắn ra sao, ngụ ở nơi nào, nhà có mấy nhân khẩu cũng đều biết, trực tiếp làm cho ông luống cuống, vậy còn phải len lén mà truy tìm, hoàn toàn hiểu có ý gì và nên làm gì, thành ra ông ta đành phải chậm rãi , đến chỗ liền lấy cớ chọn lựa nhân tài, tạo náo động thu hút đám đông đến xem.
      Mà Hoàng Thượng lại cực kì coi trọng lời tiên đoán làm cho Quốc Sư gần như mất nửa cái mạng, về phần khâm sai trong thời gian ngắn là dám trông cậy vào rồi, nên lại dùng sức phiền Quốc Sư, muốn tìm thêm manh mối!
      Quốc Sư trẻ tuổi năm nay mới 23 tuổi, nhưng đầu bạc trắng nằm ở phủ Quốc Sư, vốn dĩ định tu dưỡng thời gian ngắn, chậm rãi khôi phục, nay bị Hoàng Thượng đến phiền vài lần, lông mi cũng đều trắng.
      Quốc Sư bị làm ầm ĩ có cách nào, đành phải ngọn ngành: phải thần muốn giúp ngài, nhưng mỗi lần gieo quẻ đoán tiên cơ đều phải đoản thọ mười năm, nay tinh thần thần suy yếu, nếu tiếp tục đăng đàn gieo que ngày này năm sau ngài phải đốt vàng mã cho thần rồi.
      Hoàng Thượng nghe như thế, ôi, thế dễ qua rồi, ngươi có bệnh ta có thuốc mà!
      Ngày hôm sau lệnh cho thái giám tặng chín mươi chín củ nhân sâm hàng cực phẩm đến phủ Quốc Sư, còn phái thêm Thái y đến hầu hạ Quốc Sư ăn.
      Vì thế, Quốc Sư phủ mỗi ngày đều tràn ngập hương vị nhân sâm nồng đậm.
      Mỗi ngày đều ba bát súp, gương mặt đạo cốt tiên phong của Quốc Sư nay biến thành màu xanh lá cây, cũng may mái tóc xám trắng dần dần biến thành trắng sáng.
      Hoàng Thượng đánh giá cao sức đề kháng của mình, mỗi ngày đều muốn tìm Quốc Sư, Quốc Sư uống nhân sâm chưa muốn nôn chính bản thân ngửi mùi riết cũng buồn nôn.
      Quốc Sư cùng hoàng đế so nhau về sức đề kháng, rốt cục vào lúc hoàng thường ói đến sắp phun mật xanh, Quốc Sư mới mở miệng.
      "Trẻ em, học vấn nghề nghiệp."
      câu này của Quốc Sư, Hoàng Thượng trở về ngẫm nghĩ lâu, ý của Quốc Sư như thế người kia tại hẳn còn là đứa bé miệng còn hôi sữa, là người dốt nát học thức, sau này mình nên tránh mấy người như thế này, và triều đình tuyệt đối thể tuyển chọn công nhân vào làm việc mà có văn hóa.
      Tóm lại chỉ câu của Quốc Sư, làm cho các khoa thi cử của triều đình trở thành cuộc thi khó nhất trong lịch sử, dẫn đến xác suất trúng tuyển cực kì thấp
      Nếu bạn tiểu Uất hôm nay trốn học, vẫn còn tiếp tục những ngày tháng bị khi dễ ở học đường, và lại tiếp tục cuộc sống cố gắng nghĩ biện pháp khi dễ người khác, có trưởng bối quản, vào sổ đen của lão sư, đúng và đủ điều kiện là phần tử học vấn nghề nghiệp và có văn hóa.
      Nhưng trong những cuộc đua đoạn đường tương lai, chỉ cần quẹo cua thôi kéo con đường trở nên gần hơn rồi, đáng lo  ̄▽ ̄.
      Hai tiểu hài tử ngồi ở trước bàn học thập phần hài hòa trao đổi kinh nghiệm học tập.
      Lý Sắc Vi biết Thất cùng A Phúc đột nhiên trúng gió gì, bỗng nhiên hào hứng cằn nhằn bắt đầu muốn dạy nàng đọc sách viết chữ, bởi vì từng có kinh nghiệm thảm thiết khi bị hiểu lầm là đứa thiểu năng nên bị quăng trong nồi nấu, cho nên nàng cũng dám giấu diếm nữa, đem tất cả trí thông minh do bú sữa hổ mà lớn đem ra sử dụng hết, muốn trổ hết tài nghệ phen.
      Kết quả, bàn tay mập mạp của đứa bé năm tuổi dùng sức bắt lấy cán bút, dùng sức đâm mạnh lên tờ giấy trắng… Mẹ nó, nàng lại biết xài bút lông.
      Cho dù Phúc thúc cầm tay nàng luyện tập nửa ngày, nàng vẫn biết sử dụng, bởi vì tay của Phúc thúc còn run hơn cả nàng…... Nàng cố gắng viết thành chữ, kéo nguệch ngoạc , vậy còn luôn dư thêm nhiều nét (chữ giản thể nhiều nét hơn), vẻ mặt khi ngẩng đầu nhìn Thất Phúc thúc... Cha mẹ, hai người hãy tin con, con thực bị thiểu năng mà=_=! ! !
      Nhưng cũng may là nàng cũng có thể vẽ được cái gì đó, tuy chữ viết nàng tốt, nhưng khi vẽ tranh lại cực đẹp, Lý Sắc Vi hơi nghi ngờ kiếp trước có khi nào minh là sinh viên khoa mỹ thuật tạo hình hay .
      Ở trước mặt cha mẹ có thể bại lộ khuyết điểm, nhưng ở trước mặt bằng hữu, phải biểu sở trường...
      Dựa vào phương thức ở chung hai ngày nay, tiểu Sắc Vi đúng thực đứa bé cực kì thích khoe khoang.
      Ngày đầu tiên là khoe đất sét vàng, ngày hôm sau khoe kỹ thuật vẽ tranh của mình.
      Nàng cầm bút lông, quẹt quẹt vài cái lập tức xuất Uất Sinh Liên phiên bản phim hoạt hình.
      Khiến cho Uất Sinh Liên vốn dĩ mang vẻ mặt nghiêm túc lập tức biến thành (⊙o⊙) (*) như vậy.
      Đợi đến khi nàng lại vẽ thêm mình phiên bản hoạt hình ngồi bên cạnh mặt Uất Sinh Liên bên ngoài liền biến thành đỏ rực (⊙o⊙) như vầy.
      (Phim hoạt hình Nhật hay truyện tranh Nhật đều vẽ nhân vật với đôi mắt to tròn)
      “Bức tranh của ngươi đẹp quá, có thể cho ta ?”
      Lý Sắc Vi hiếm khi được khen, rất là cao hứng, hào phóng đồng ý, "Ngươi viết chữ đẹp, ngươi dạy ta viết chữ, ta dạy cho ngươi vẽ tranh."
      So sánh với võ công cao cường, kỹ năng ám sát tốt như A Phúc, Liên nhi gầy yếu hiển nhiên càng thích hợp làm lão sư, tay cầm tay sửa đúng tư thế cầm bút cho tiểu Sắc Vi, thập phần có kiên nhẫn...
      Thời gian tốt đẹp trôi qua đặc biệt nhanh, mặt trời chiều hạ xuống, Uất Sinh Liên cũng cần phải trở về.
      Hôm nay trốn học suốt ngày, ở nhà Tiểu Vi chơi vui vẻ, khi quay trở về cũng hơi có chút sợ, dù tâm tư thành thục đến đâu cũng chỉ là cậu bé con mới vừa bảy tuổi mà thôi.
      Quả nhiên, từ xa thấy Vạn Tài ở cửa chờ mình.
      Uất Sinh Liên vừa tới cửa, liền nhìn thấy vẻ mặt sốt ruột của Vạn Tài chạy tới.
      "Thiếu gia, có phải ngài lại gây họa hay , tộc trưởng bảo nếu ngài về phải đến gặp ông ấy ngay.”
      Vạn Tài chạy quá mau, thị lực lại tốt, khi chạy đến, nhìn chăm chú vào thân cây nghiêm túc .
      Uất Sinh Liên đứng ở phía sau mặt đen thui.
      biết nhất định là vì chuyện sáng nay, sáng nay tuy vẩy bụi, nhưng cũng là chuyện cần làm, cũng hối hận, cho dù bị trừng phạt, cũng tốt hơn bị cởi sạch.
      "Ta ở bên này." Uất Sinh Liên tuy rằng thanh lãnh đạm, lại chờ Vạn Tài bước tới mới .
      Tuy rằng ở cùng đại viện, nhưng chỗ ở tại của Uất Sinh Liên nằm ở góc khuất nhất phía Bắc, cực kỳ lãnh, hơn nữa bên cạnh là chỗ mà hạ nhân thả gia súc, rất khó ngửi, nhưng ở chỗ tộc trưởng lại khác.
      Cả vườn hương hoa, đình đài lầu các, so với chỗ ở của quả như hai thế giới, xuyên qua sân vào phòng nghị , bên trong rất nóng, rất náo nhiệt, rất đông người, nhưng khi Uất Sinh Liên tới tập thể yên tĩnh trở lại.


      Nhưng ngay lập tức lại ồn ào hẳn lên.
      "Đều là trẻ con cùng tộc, sao nó lại nỡ, đúng là tâm địa ác độc mà…”
      "Đúng vậy, tuổi còn như vậy, khi lớn lên phải làm sao….”
      khác gì sói hoang, nhất định phải nghiêm trị, cho nó bài học..."
      Những tiếng bàn tán ồn ào mãi đến khi tộc trưởng giơ tay ra hiệu, mọi người mới chính thức yên tĩnh.
      "Liên nhi, ngươi làm tổn thương người cùng tộc, coi rẻ tộc quy, vỗn dĩ phải nên nghiêm trị, nhưng niệm tình phụ mẫu ngươi đều mất, trong tộc quyết định đem ngươi trục xuất khỏi tộc, sau này ngươi tự giải quyết cho tốt." Tộc trưởng cũng hề hỏi Uất Sinh Liên xảy ra chuyện gì, cũng cùng thương lượng, trực tiếp liền làm ra quyết định.
      Uy tín của Tộc trưởng ở trong tộc rất cường đại, ông ta thế, những người khác đều có ý kiến.
      Mà Vạn Tài khi nghe tộc trưởng thế, lại khổ sở thôi, trực tiếp quỳ mạnh mặt đất, mãnh liệt dập đầu, vừa dập đầu vừa hô: "Tộc trưởng, tuyệt đối thể, Liên nhi chỉ là nhất thời bướng bỉnh, trẻ người non dạ, xin tộc trưởng hãy tha cậu ấy lần."
      vừa xong, chuẩn bị sẵn dù bị đánh bằng roi, dù liều chết cũng phải làm cho thiếu gia có thể đến trường, nhưng lại nghe đến chung quanh bỗng nhiên cười vang, ra Vạn Tài lại quỳ sai hướng, ông đối với mặt tường, dập đầu kêu tộc trưởng...
      lời thỉnh cầu của nô tài, đương nhiên thể thay đổi quyết định của tộc trưởng.
      Nhưng bởi vì khôi hài, nên miễn được trận đòn, Vạn Tài thất vọng theo thiếu gia rời
      "Lão mù nuôi sói hoang, là tuyệt phối!"
      Vạn Tài cảm thấy là do mình liên lụy thiếu gia, đường dám quá gần, kết quả đường đụng phải vài cây, mũi đều đổ máu.
      Lúc trở lại phòng, Vạn Tài sờ soạng đốt đèn, đem cơm chiều chuẩn bị sẵn bưng lên bàn.
      mơ mơ hồ hồ nhìn tiểu nam hài ôm mặt trước mặt, nghĩ đến chuyện hôm nay bị người ta cười nhạo, về sau lại thể đến trường học của gia tộc để học, sợ bị tổn thương, nên ông vươn tay muốn sờ đầu của , lại sờ soạng vào khoảng .
      Thiếu gia thích người khác chạm vào, chứ phải do mình thấy , vuốt trúng, tay trống rỗng, Vạn Tài thở dài nhõm hơi, lại có chút mất mát, muốn buông tay, lại đụng phải cái đầu mềm mại, bàn tay nhăn nheo của Vạn Tài nháy mắt cứng ngắc.
      Uất Sinh Liên tự mình đem đầu đưa tới, rầu rĩ mở miệng : "Về sau khi ta làm đại quan, mua cho thúc bộ kính, nghe bọn họ đại quan ở kinh thành khi mang bộ kính đó vào có thể nhìn thấy.
      Đến trường để học còn chưa được, học thức, về sau có muốn làm chưởng quầy thu chi cũng khó, làm sao có thể làm đại quan, Vạn Tài trong lòng khó chịu, nhưng đây là lần đầu tiên thiếu gia thân cận với ông như thế, nên ông hiếm khi tiếp tục lải nhải, nghẹn ngào lên tiếng "Ừ", luyến tiếc sờ sờ đầu thiếu gia, "Nhanh ăn cơm ."
      Cùng thời gian đó, bận rộn ngày, Thất cầm tờ giấy có chữ trợn mắt há hốc mồm, kích động kêu: "A Phúc, ông mau đến xem!"
      Thân ảnh của A Phúc nhanh chóng xuất , nhìn thấy chữ to đùng trong tay Thất , cũng bắt đầu kích động, "Đây là tiểu Vi viết?"
      Thất dùng sức gật gật đầu, vẻ mặt của A Phúc cũng gần như thể tin nổi, sau đó nhìn đến hàng chữ xinh đẹp bên cạnh do Liên nhi, hai người nghiêm túc nhìn chăm chú vào đối phương →_→ ←_←, tâm hữu linh tê cười hắc hắc, tốt quá... Con bé thiểu năng nhà mình rốt cuộc cũng còn có thể cứu chữa được!
      Liên nhi ngủ cũng an ổn, cau mày, tựa hồ tự hỏi ngày mai con đường nào, đứa bé muốn đến trường cùng đứa bé thất học, àn toàn là hai chuyện khác nhau.
      Lại biết A Phúc của nhà tiểu Sắc Vi lại hưng phấn cả đêm ngủ được, chờ bình minh đến, lại đây bắt người...
      Tác giả có lời muốn :

      Phiên ngoại

      Hoàng Thượng bệnh nặng, cứ lặp lặp lại đòi đem Quốc Sư đưa tới, bởi vì ra lời, khó khăn nhìn Quốc Sư ngoắc ngoắc đầu ngón tay.
      Quốc Sư cho rằng Hoàng Thượng có bí mật quan trọng muốn , cố nén nước mắt đưa đầu sát vào.
      Đôi cánh tay khô quắt như cành cây khô héo của hoàng thượng, bỗng nhiên giơ lên, dùng hết sức bóp cổ Quốc Sư rống to: "Tổ cha mi chứ học vấn nghề nghiệp! !"
      Hoàng Thượng, băng hà!

    4. lon bia

      lon bia Well-Known Member

      Bài viết:
      34
      Được thích:
      442
      ★ Chương 8 ★
      Đôi phu thê thuần phác


      Bạn Tiểu Uất buổi sáng còn chưa kịp thanh tỉnh, bị A Phúc rình rập cả đêm chạy đến xách về nhà.
      Cậu bé con mất ngủ đêm, gần tờ mờ sáng mới ngủ, khuôn mặt nhắn trắng noãn lên hai vòng đen quanh mắt to, còn tưởng rằng mình nằm mơ.
      được A Phúc xách tới trước mặt bàn ăn, mà Tiểu Sắc Vi thích nằm lười giường cũng bị A Phúc vô tình bế dậy.
      băng ghế dài, hai đứa bé buồn ngủ, đồng loạt gật gù.
      "Uống sữa." Thất bưng bát sữa dê lớn đến trước mặt Tiểu Vi, ở trước mặt Liên tiểu ca cũng để chén.
      Mà Uất Sinh Liên ngửi được mùi sữa, rốt cuộc tỉnh lại, giật mình, biết sao mình lại có thể xuất ở trong nhà Tiểu Vi, nhưng mà khi quay đầu lại nhìn thấy bé béo múp míp nhắm mắt, lông mi dài ôm bát lớn, ùng ục ùng ục uống sữa, uống xong buông bát to xuống, khóe miệng xuất thêm vòng sữa trắng, ánh mắt vẫn nhắm, lắc lư...
      "Phụt!" Uất Sinh Liên nhịn được cười rộ lên.
      Lý Sắc Vi nghe được tiếng cười, mở ra mắt trái, nhìn thấy bạn Tiểu Uất xinh đẹp, lại mở mắt còn lại ra... Kiếp trước nàng nhất định là đứa siêu lười, ngay cả mở mắt cũng phải mở con nhắm con ╮(╯▽╰)╭...
      "Liên ca ca, chào buổi sáng!" Nhìn thấy sữa dê trước mặt bạn Tiểu Uất, nàng đưa cánh tay trắng trẻo mập mạp ra, làm ra vẻ người lớn vỗ vỗ bờ vai của : "Uống nhiều sữa, uống sữa mới có thể cao lớn!”
      Uất Sinh Liên vốn thích mùi sữa, nhưng mà lúc này nghe được nàng có thể cao lớn, liền cũng giống như nàng, ôm bát lớn, ùng ục ùng ục uống hết, uống sữa xong, khóe miệng cũng để lại vòng sữa trắng.
      Hai bé con ngồi đó, Thất và A Phúc nhìn, cảm thấy khả ái đến chết được.
      Đợi ăn xong điểm tâm, Uất Sinh Liên cùng Lý Sắc Vi bị đuổi tới thư phòng để luyện chữ.
      Mà A Phúc làm chủ gia đình, đương nhiên có rất nhiều việc cần phải làm, ông phải săn kiếm tiền nuôi gia đình, mà Thất phải nấu cơm cho cả nhà, may quần áo, xử lý con mồi, lột da, hai người bắt đầu từ số 0, cần cù chăm chỉ, nay cũng tích cóp được gia sản nho .

      Nhưng trước mắt, đứa muốn học phải tốn số tiền cực lớn, hai vợ chồng đành phải nghiêm túc thương lương.
      "Ai nha, ai nha, đau vai quá..." A Phúc vừa mới ngồi xuống sân, liền khoa trương hô lên.
      Thất vội vàng buông đồ trong tay xuống, bước đến ấn vai cho ông, lực cánh tay của Thất rất lớn, ấn thôi, càng ấn càng đau.
      " ra cũng lạ, trước kia lúc thi hành nhiệm vụ, chuẩn bị chết bất cứ lúc nào, nhưng lại cảm thấy ngày dài lê thê, tại cần lên núi đao, cũng cần xuống biển lửa, chỉ ở nhà nuôi mấy đứa trẻ, lại cảm thấy ngày qua ngày quá ngắn ngủi, đủ dùng." A Phúc nén đau, vẻ mặt kiên cường .
      " đó, trước kia dù ông có gãy tay cũng đâu nghe ông rên tiếng, bây giờ hơi chút đau đầu nhức óc, liền kêu to." Lực cánh tay của Thất càng lớn.
      "Có lẽ càng ngày càng già, nên gan càng ." A Phúc ra vẻ nho nhã sổ văn thơ.
      "Cái rắm!" Thất nhổ bãi nước miếng bác bỏ."Là do nha đầu Tiểu Vi quá ngu ngốc, nên tốn hơi sức nhiều thôi.”
      Trong phòng, xuyên qua cửa sổ, có thể nhìn thấy thân ảnh của Thất cùng A Phúc.
      Bạn Tiểu Uất cảm thấy cha mẹ của Tiểu Vi có cảm tình tốt, còn giúp đỡ nhau ấn vai, nghiêng đầu nhìn nhìn bạn Tiểu Vi, nghĩ tới sáng nay khi nàng vỗ vỗ bả vai của mình, đau... Sức lực cánh tay của nàng ấy sao có thể lớn như thế?
      Giờ phút này A Phúc cũng cố nén rên, vốn chỉ muốn làm nũng chút, nhưng bây giờ … Đau quá ….
      "Được rồi, được rồi, bà ấn thấy thoải mái hẳn ra." A Phúc muốn giãy ra khỏi bàn tay của Thất nhưng cứng quá thể thoát, vội vàng từ trong túi cầm ra trang giấy, chuyển dời lực chú ý.
      "Tôi có tìm hiểu khuê nữ nhà người ta học tập như thế nào, trở về soạn lịch học, bà xem thử .”
      Môn Văn hóa (Văn học, toán học, ngoại ngữ: tiếng Đột Quyết)
      Môn Thủ công (thêu thùa, nấu nướng)
      Môn Nghệ thuật (cầm kỳ thư họa )
      Môn Lễ nghi (ăn cơm, ngủ, trang phục, cử chỉ )
      Giờ thể dục (cưỡi ngựa bắn tên )
      Thất nhìn lịch học đó, mặt liền xuất chữ 囧 to đùng, đột nhiên phát làm đứa bé bình thường đúng là cũng dễ dàng, lúc trước bà học gì nhỉ? (Đại sư huynh đánh ta! Nhị sư huynh đánh ta! Tam sư huynh đánh ta! Tứ sư huynh đánh ta... Bà chỉ cần đứng yên chịu đánh là được rồi ~\(≧▽≦)/~)
      "Cái này phải dạy sao đây?" Thất hoàn toàn có chủ ý.
      "Tôi nghĩ rồi, chúng ta bắt đầu dạy từ thứ chúng ta biết trước, nếu dạy từ điều dễ nhất." A Phúc tràn đầy tin tưởng .
      Thất nghĩ ngợi, hình như cái gì bà cũng biết, nữ công miễn cưỡng là lột da, may quần áo, đường may thô đến mức lỗ nào lỗ nấy to như cái động, nấu nướng miễn cưỡng cũng có thể vào miệng, may mà A Phúc và Tiểu Vi ghét bỏ, về phần cầm kỳ thư họa linh tinh gì gì đó, bà hoàn toàn biết, nếu có môn dùng ngực để nâng đá, tất nhiên bà có thể dạy tốt...
      "Hay tìm tiên sinh (*) , nhưng huyện thành hoang vắng thế này phải tìm ở đâu?”
      (Cách chung về người có ăn học như thầy giáo…)
      "Cái này cần bà quan tâm, tôi muốn hỏi bà, từ đó đến giờ bà thấy qua nữ nhân đẹp nhất là ai? Tiên sinh có học vấn nhất là ai?” Giờ khắc này, khuôn mặt vuông thà của A Phúc tựa hồ tràn đầy tia sáng có tên là trí tuệ
      "Nữ nhân đẹp nhất? Tôi nghĩ, có lẽ là Nghiêm quý phi, tôi nhớ năm đó khi nàng ấy tiến cung, hôm sau từ trong cung chuyển ra bên ngoài năm xe đồ sứ bị vỡ nát, tôi từng phụng mệnh bảo vệ nàng ấy, kỳ tới, nàng ấy cũng phải xinh đẹp lắm, nhưng cách chuyện cùng động tác, làm cho người ta cảm thấy giống như chúng ta, nhưng dù sao, nhìn cũng đẹp.”
      Thất rơi vào trong hồi ức, nhiệm vụ lần đó rất đơn giản, nhưng mà ký ức của bà lại khắc sâu, nếu so sánh mình với Nghiêm quý phi, Thất cảm thấy mình căn bản phải là nữ nhân.
      "Vậy người có học thức lợi hại nhất sao?" A Phúc biết Thất dễ dàng lạc đề, đem bà lắc trở về.
      "Hẳn là, là, là Quách tể tướng lưng còng , tôi nhớ có mấy lần chủ nhân hạ lệnh muốn giết , nửa đường lại đều gọi người trở về, đầu ta là cái duy nhất mà khi tử sĩ nhận lệnh giết mà vẫn còn sống.” Thất đối với nhiệm vụ mình từng làm vẫn nhớ rất ràng.
      "Đúng, chính là hai người này." Gương mặt vuông của A Phúc lộ ra nụ cười rộng, thành gương mặt vuông đầy vui vẻ.
      "Tôi hỏi thăm qua, Nghiêm quý phi vào đợt cung biến lần đó chết, nhà mẹ đẻ của nàng ấy sợ bị nàng ấy liên lụy, nên hủy dung nhan nàng ấy đưa đến miếu cổ để tu hành, mà Quách tể tướng nay tại kinh thành cũng thể sống tốt, chúng ta trộm bọn họ về đây, dạy kiến thức cho Tiểu Vi là được.”
      Thất vừa nghe, khuôn mặt ngăm đen cũng tỏa ra ánh sáng nóng bỏng, gật đầu, chủ ý này tồi!
      "Bà ở nhà, để tôi , sức tôi lớn hơn bà, khiêng hai người rất nhàng."
      Nếu tiểu Vi có thể biến thành loại thục nữ như Nghiêm quý phi, cuộc sống của nàng ấy có gì tiếc nuối, mình tuy xinh, nhưng con mình có thể nha!
      A Phúc lại cảm thấy nếu Tiểu Vi có thể có học thức giống như Quách tể tướng của tiền triều, ông cần bận tâm, Quách tể tướng là người mà ngay cả tử sĩ cũng có thể thu phục!
      Hai vợ chồng khoái trá quyết định như vậy.
      Trong ngôi miếu nào đó, Nghiêm quý phi ngồi niệm Phật, lần phật châu, quỳ trước mặt tượng Phật cũ nát, mặc người áo ni vá chằng vá đụp, lại có dáng vẻ tôn quý rất riêng, bà lần viên phật châu, niệm câu kinh văn, má trái đầy vết sẹo giống như ác quỷ, mà má phải lại là đoan trang tú lệ, đẹp như thiên tiên.
      Mà trong góc phố phía Bắc ở kinh thành, trong quán rượu , hán tử còng lưng lôi thôi, ôm bầu rượu mặt đỏ tới mang tai lý luận cùng chủ quán: "Các ngươi pha nước vào?”
      Chủ quán giận dữ: "Pha cái mả cha nhà ngươi ấy, rượu của ta là rượu ngon, tên ăn mày như ngươi chưa từng uống qua rượu ngon, lại còn dám ta pha nước vào, người đâu, đánh văng ra ngoài..."
      Hán tử còng lưng phục, cứng rắn mình từng uống qua rất nhiều rượu ngon, ngay cả ngọc nhưỡng của hoàng cung cũng từng uống qua, bị đám người ngồi trong tửu lâu giễu cợt, sau đó bị Tiểu Nhị hợp lực vứt xuống góc tường bên ngoài.
      Lại thấy ông ta xoay người, nằm vùi vào góc tường bị ánh nắng chiều chiếu vào, nhanh chóng ngáy o o, mặt còn treo nụ cười, tựa hồ mơ thấy giấc mộng đẹp...
      Thất và A Phúc thương lượng xong vấn đề mời tiên sinh cho đứa bé, nháy mắt cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.
      Thất ở trong sân cực kì chuyên chú nhổ lông lột da, cả người tràn ngập sức mạnh, là bộ dáng người nội trợ cần mẫn chuyên chú, mà A Phúc mặc áo ngắn cùng quần, chăm chú nghiêm túc chẻ củi, nhìn hai người hết sức hài hòa.
      Trong phòng, Uất Sinh Liên và Lý Sắc Vi xuyên qua cửa sổ nhìn thấy bọn họ làm việc.
      Vẻ mặt Uất Sinh Liên đầy hâm mộ : "Cha mẹ ngươi tình cảm tốt, nhìn đúng là người rất tốt."
      Lý Sắc Vi phụ họa : "Đúng vậy, cha mẹ ta đều là người tốt, bọn họ cần lao dũng cảm, thiện lương chính trực, nhiệt tình thuần phác."
      Nàng vừa dứt lời, trận gió to thổi đến!
      Cá răng nanh treo trong viện, chó mắt lồi, hồ ly miệng giá gỗ kẽo kẹt đong đưa…
      Quý phi niệm Phật trong miếu, Quách tể tướng ngủ ở ven đường, đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng….

    5. lon bia

      lon bia Well-Known Member

      Bài viết:
      34
      Được thích:
      442
      ★ Chương 9 ★
      Bước đầu giáo dục (p1)


      Lý Sắc Vi lớn như vậy, chưa từng rời khỏi Thất và A Phúc, nhưng ngờ, sáng sớm hôm nay, Thất lại với nàng là muốn thăm người thân…
      “Nhà chúng ta còn thân thích sao?” Lý Sắc Vi hết sức tò mò, từ lúc nàng bắt đầu có ký ức, nhà ba người chưa từng qua lại với người khác, cũng giao thiệp với hàng xóm, người quen duy nhất là bạn Tiểu Uất, lại còn là do té xỉu, tự nàng nhặt vào.
      “Đương nhiên là còn, tiểu ngốc tử.” Thất nhìn thấy bộ dạng ngây ngốc của Tiểu Vi, nhéo cái mặt tròn của nàng cái, nỡ .
      Lý Sắc Vi nhe răng trợn mắt, tay của nương từ trước đến giờ vẫn thô như vậy, đau .
      “Lúc nương có ở đây, phải ngoan ngoãn nghe lời cha, đợi nương trở về, làm đồ ngon cho con ăn.” Thất vừa , trái phải mỗi bắp chân đều buộc cây đao, ngang hông cũng buộc chiếc roi da, bỏ vào túi lương khô thỏi sắt đen nặng, sau đó há rộng miệng nhét vật vào trong răng …
      Đây gọi là trang bị đến tận răng mà! Thật sự là thăm… thân… thích… Sao?
      A Phúc gì, nhưng lại yên lòng khi thấy Thất ra ngoài, ông kéo tay áo Thất , mở miệng : “Bây giờ chúng ta cần dùng cái thứ nhét trong miệng đó nữa.”
      Thất cười hắc hắc, “Quên, là thói quen thôi!” Vội vàng móc thứ trong răng ra…
      Tuy rằng dường như cần phải lo lắng Thất gặp nguy hiểm, nhưng nàng và Phúc thúc đứng ở cửa nhìn Thất rời , vẫn rất nỡ.
      “Nương, người sớm trở về chút.” Bàn tay béo của Lý Sắc Vi cố gắng vẫy vẫy, đến khi còn nhìn thấy thân ảnh của Thất , nàng mới trở về phòng.
      Trời vừa tờ mờ sáng, Thất .
      Thất rồi, Phúc thúc liền chuẩn bị bữa sáng cho nàng, đợi bữa sáng được chuẩn bị xong, Liên tiểu ca cũng vừa tới.
      Sáng sớm hôm qua biết vì sao tự nhiên lại biết mất làm Vạn Tài sợ chết khiếp, Liên tiểu ca với Vạn Tài là mình đến trường, Vạn Tài tin, cho là bởi vì được đến trường học nên thương tâm mới dối tự an ủi mình, ông cũng bất lực, chỉ có thể giả vờ tin tưởng.
      “Bắt đầu từ hôm nay, ta dạy cho các con, đây là thời khoá biểu, các con ăn xong rồi đến thư phòng.” Hôm nay A Phúc quyết định làm thầy giáo nghiêm khắc, cho nên chuyện rất nghiêm túc (kỳ là bởi vì Thất rồi, luyến tiếc, đúng là trượng phu vợ!)
      Môn văn hóa (ngữ văn, toán học, ngoại ngữ: tiếng Đột Quyết)
      Môn thể dục (cưỡi ngựa bắn cung)
      Môn thủ công (thêu thùa, nấu ăn)
      Môn nghệ thuật (cầm kỳ thi họa)
      Môn lễ nghi (ăn, ngủ, trang phục, cử chỉ)
      Nhìn thấy thời khoá biểu quá dài, Lý Sắc Vi o(╯□╰)o , trực tiếp choáng váng, đến cổ đại cũng chạy thoát vận mệnh học bài và kiểm tra sao? học có được ?
      Mà Liên tiểu ca nhìn thấy thời khóa biểu cũng hết sức kinh ngạc, tại sao gia đình thợ săn bình thường lại dạy dỗ tài nghệ nhiều và cao như vậy… Sau đó cảm thấy mặt cũng nóng lên, bảy tuổi, học còn nhiều bằng Tiểu Vi, may là Tiểu Vi cũng vừa mới bắt đầu học, kiên quyết bày tỏ mong muốn cùng nhau học.
      Cả nhà đều cùng nhất trí ( hề, ý kiến của Lý Sắc Vi trực tiếp bị bỏ quên), môn thứ nhất, bắt đầu từ môn văn hóa.
      Tiên sinh: A Phúc lão sư.
      Học trò: Lý Sắc Vi, Uất Sinh Liên.
      Trốn tránh được phải dũng cảm đối mặt, đối với môn văn hóa, Lý Sắc Vi biểu cực kỳ có áp lực, kiếp trước nàng trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học, nhiều môn học qua rồi, thứ trước mắt chỉ là mưa bụi!
      Là học trò thứ hai của lớp học, Uất Sinh Liên lại biểu rất lo lắng, A Phúc lão sư nhìn chỗ nào cũng giống như người học rộng hiểu cao, có thể dạy được sao? Mà dù sao cũng hơn là mình học cái xấu ở trong trường học của dòng tộc, cùng lắm tự học, học xong dạy cho Tiểu Vi, tay nắm chặt quyền!!
      Bắt đầu vào học, ai cũng ôm tâm tư riêng, sau đó hai người liền phát bản thân mình quá ngây thơ rồi.
      Môn văn hóa, bài văn dài, A Phúc lão sư đọc lần, để hai học trò đọc theo lần, sau đó che sách lại, đọc thuộc lòng sót chữ, sau đó ngay ngắn nghiêm túc nhìn chằm chằm hai đứa : “Đến phiên các con, ai đọc trước nào?.”
      Xỉu! Lý Sắc Vi trực tiếp choáng váng, hoàn toàn nghĩ tới A Phúc lại có kỹ năng đọc lần là thuộc, nàng lại bắt đầu hoài nghi bản thân giống như Thất và A Phúc , vốn sinh ra kém cỏi, là đứa thiểu năng?
      Uất Sinh Liên cũng choáng váng, rất khoa học, A Phúc tiên sinh dù có mặc trường bào đung đưa phe phẩy quạt giấy cũng giống như dùng để đuổi muỗi thôi, huống chi tiên sinh trước mắt mặc áo đuôi ngắn, bộ dáng thợ săn tiêu chuẩn… Dù sao là học trò lớn tuổi hơn, còn là con trai, dù thế nào cũng phải tự giác xung phong, gian nan đọc thuộc phần ba, ruốt cuộc cũng đọc nổi nữa.
      Lý Sắc Vi thở phào nhõm hơi, may mắn, may mắn, nàng nhớ được câu đầu tiên, cổ văn đều khó thuộc, đọc lần liền thuộc lòng, uổng công chăm chỉ của nàng ở kiếp trước.
      Sau đó hai người còn khinh thường nữa, A Phúc kêu đọc liền đọc, kêu chép liền chép, cực kỳ ngoan ngoãn.
      Học xong môn còn có chấm điểm:
      Lý Sắc Vi: 1 điểm. Uất Sinh Liên: 3 điểm. Thang điểm 10.
      Mẹ nó, còn có thể thấp hơn 1 điểm ? Có! Rất nhanh Lý Sắc Vi liền lấy được con điểm đó.
      Môn toán học!
      Lý Sắc Vi cảm thấy mình có thể bộc lộ tài năng rồi, nàng từng học vi phân, tích phân, xác suất thống kê, đánh bại cổ nhân à, chuyện … Nội tâm ngừng vênh váo, nhất định phải dùng máu để rửa nhục lần trước,  ̄▽ ̄.
      Uất Sinh Liên cũng thở phào nhõm hơi, tuy rằng có kỹ năng sáng chói thấy đọc lần là thuộc, nhưng từ học toán lợi hại, đầu óc rất tốt, tính nhẩm giỏi, trúng tủ rồi,  ̄▽ ̄.
      Hai người tràn đầy tin tưởng, đều muốn biểu phen.
      Kết quả A Phúc tiên sinh biết từ nơi nào lấy được cái tổ ong, vứt xuống đất, trong nháy mắt cả phòng toàn là ong rừng bay, A Phúc lão sư nghiêm túc ra đề: “Hỏi trong phòng tổng cộng có mấy con ong?”
      Sau đó Lý Sắc Vi và Uất Sinh Liên liền đồng thời điên lên… Mẹ nó… Chạy còn kịp, làm sao mà đếm? Đây thật sự là toán học sao =_=? ? Ta ít đọc sách, đừng có gạt ta.
      Kết quả hai người nơm nớp lo sợ ở trong phòng đếm cả buổi, cũng đếm được rốt cuộc là có bao nhiêu con, hai người chạy bởi vì cửa phòng học bị khóa … Chạy thoát a! ! Xỉu.
      Lý Sắc Vi đại khái điền số 48, Uất Sinh Liên điền số 72, hai người nhìn con số này liền biết là đúng, còn thiếu nhiều lắm.
      Cuối cùng A Phúc tiên sinh công bố câu trả lời chính xác: 65.5 con.
      Lúc vừa mới đập tổ ong có con ong bị mất phần đuôi, nó kiên cường kéo lê nửa người bò dưới đất, cái này cũng tính… o(╯□╰)o.
      Lý Sắc Vi: 0 điểm. Uất Sinh Liên: 0 điểm.
      Sau khi tan học, tuy rằng hai người được ăn mật ong ngọt ngào, nhưng hoàn toàn thể an ủi có biết , sắc mặt cũng trở nên trắng bệch hết rồi.
      A Phúc tiên sinh điềm đạm : “Kỳ các con cần phải sợ, trước đó ta có thoa thuốc chống côn trùng lên người các con rồi, ong rừng đốt các con đâu.”
      … Mẹ nó, thoa lúc nào vậy, sao chúng con biết? ?
      Sau khi ăn cơm trưa xong còn có môn ngoại ngữ.
      A Phúc lão sư còn rất săn sóc để hai đứa cơm nước xong chơi hồi, nghỉ ngơi chút mới học tiếp, mà A Phúc cũng nghỉ ngơi, dùng thời gian cả buổi trưa để soạn bài.
      Trải qua buổi sáng hung tàn, Lý Sắc Vi và Uất Sinh Liên đều có kinh nghiệm, còn kiêu ngạo tự mãn, quyết định cần phải nghiêm chỉnh học hỏi nhiều hơn.
      Kết quả đợi tới lúc học, A Phúc đánh bắt người Đột Quyết vào đây (đây chính là cái mà ngươi phải tốn thời gian soạn bài sao??), vẻ mặt nghiêm túc : “Các con hỏi trả lời.”
      Nhìn người Đột Quyết tay chân bị trói, miệng cũng bị quấn dây, vẻ mặt hoảng sợ, Lý Sắc Vi và Uất Sinh Liên liền ngây người lần nữa…
      sao hết, người này là tên cướp Đột Quyết, chuyên môn cướp bóc thương đội, là người xấu, ta mới bắt về, cho các con dùng để luyện tập.” A Phúc nhìn hai đứa có chút sợ hãi liền giải thích lần.
      giải thích còn tạm, giải thích rồi, Lý Sắc Vi và Uất Sinh Liên càng thêm choáng váng, ngay cả cướp mà ông cũng bắt được…Ông quả là còn cường đạo hơn cả bọn cướp… Có còn công lý nữa ?
      Có lẽ là do trải qua quá nhiều kinh ngạc, hai học sinh rất nhanh liền bình tĩnh trở lại, bắt đầu luyện tập đối thoại bằng tiếng Đột Quyết.
      Lý Sắc Vi dựa theo mấy câu cơ bản nhất khi học tiếng bắt đầu tiếng Đột Quyết: “Buổi sáng tốt lành.”
      Tên cướp Đột Quyết: (⊙o⊙) ta với ngươi quen, thả ta !!
      Lý Sắc Vi: “Sáng nay thế nào?”
      Tên cướp Đột Quyết: (⊙o⊙) ta biết ngươi, thả ta !!
      Lý Sắc Vi: “Hôm nay có chuyện gì mới ?”
      Tên cướp Đột Quyết: (⊙o⊙) ta làm sao mà biết, xin ngươi thả ta !!
      Lý Sắc Vi: “Ta rất khỏe, cảm ơn.”
      Tên cướp Đột Quyết: cần cảm ơn, mẹ nó, thả ta !! ~~~(>_<)~~~~
      xong mấy câu xã giao cơ bản, Lý Sắc Vi tỏ vẻ mình hỏi xong, kế tiếp đến phiên Uất Sinh Liên.
      Uất Sinh Liên ngược lại còn nhiều hơn Lý Sắc Vi chút, dù sao ở đây cũng sát với Đột Quyết, ra vẻ nghiêm túc mở miệng :
      “Cướp đây!”
      “Những thứ đáng giá của người đều giao hết ra đây!”
      “Phụ nữ giao cho chúng ta!”
      “Phản kháng giết hết toàn bộ!”
      Tên cướp Đột Quyết đổ mồ hôi đầy đầu, mẹ nó, thằng bé trai xinh đẹp này còn giống cướp bóc hơn cả mình, hơi những thuật ngữ tiêu chuẩn của cướp bóc, ngay cả từ mình cũng chưa từng dùng mà nó cũng biết.
      Lý Sắc Vi nghe hiểu gì cho lắm, nhưng cảm thấy cũng hơi hơi hiểu, lại có thể làm cho gã Đột Quyết thể đáp lại được dù chỉ câu, nàng đưa ngón cái lên khen Liên tiểu ca.
      Uất Sinh Liên đỏ ửng mặt, lộ ra nụ cười ngượng ngùng.
      A Phúc lão sư: …
      Vì thế Môn ngoại ngữ:
      Lý Sắc Vi: 3 điểm. Uất Sinh Liên: 5 điểm.
      Đến buổi tối, Phúc thúc ngủ mình, yên lặng lấy tờ giấy trắng ra bắt đầu viết thư.
      Thất , dọc đường bình an chứ?
      Hôm nay tôi bắt đầu dạy văn hóa cho Tiểu Vi.
      Bà có nhớ lúc trước tôi học , cho tờ giấy, khắc mà nhớ được liền bị lôi ra chém đầu, trực tiếp ném vào trong hố rắn độc, nếu nhanh chóng đếm xong số rắn độc liền bị cắn chết, lúc luyện tập tiếng Đột Quyết trực tiếp bị xem như tù binh mà ném cho người Đột Quyết.
      Hôm nay tôi chỉ dùng phương pháp đơn giản hơn gấp trăm lần dạy con bé, thế nhưng con bé lại học hết sức vất vả. Xem tiến độ học tập của con bé, tôi thực rất lo lắng.
      Nhưng tôi nản lòng, tiếp tục cố gắng, tôi quyết định về sau mỗi ngày tiếp tục cho Tiểu Vi ngâm thuốc nhiều hơn, nếu như thể có đầu óc thông minh, hi vọng Tiểu Vi có thân thể cường tráng.
      Đợi bà trở về.
      A Phúc.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :